Tinh tế đệ nhất dục nhi sư – Chương 40-44

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư

    Vic bị Dillow dọa sợ, thò đầu ra bên ngoài ngó nghiêng, phát hiện Dillow đang nằm nhoài trên bậu cửa sổ liếm móng, bộ lông đen bóng loáng không dính chút nước nào, nhìn vào cái miệng đang khép mở, có thể thấy hàm răng nhọn hoắt. Vic tận mắt thấy Dillow cắn xé một cái xương đùi, hút tủy sống bên trong…Chuột con rụt đầu về, hai con mắt láo liên nhìn bốn phương tám phương một lát, cuối cùng quyết định ngay tại chỗ đang đứng, gặm một cái, bé muốn đào hầm để trú ẩn giả chết.

    Vic vừa lăn vừa cắn hai ba lần, tạo thành một cái động nho nhỏ. Bé con thò đầu xuống thăm dò, cảm thấy rất hài lòng với tác phẩm của mình. Chuột nhỏ cúi đầu sâu xuống…Đào, đào, đào…Nhưng mà Vic quên mất một chuyện vô cùng nghiêm trọng, đó là bé mập tròn vo, vòng eo còn to hơn vòng đầu, cho nên chui sâu xuống rồi, liền gặp bi kịch!

    Bị kẹt…

    Vic cuống quít, muốn xuống không xuống được, muốn lên không lên được, thân thể tròn vo bị chèn ép đến khó chịu. Lúc này, Dillow đang nằm trên bậu cửa, thấy có tiếng động thì nhóc tò mò nhìn, phát hiện ra đầu và chân trước của chuột đồng chui sâu dưới đất, còn mông nhỏ và cái đuôi thì đang ngoáy tít phía trên. Vic cố cử động tứ chỉ, mông lắc liên hồi. Dillow chạy tới, tò mò hỏi: “Chơi vui không?”

    Vic: “Chít chít chít chít, đừng ăn tôi, cứu mạng, cứu mạng, chít chít chít chít…”

    Sở Du Nhiên chưa từng nghe bé chuột kêu thảm như vậy, gần như nhảy dựng lên, nhanh chân chạy ra ngoài. Thấy Vic rơi vào thảm cảnh như vậy, nhất thời dở khóc dở cười, đứa nhỏ này mới ban nãy còn lười biếng không muốn cử động, giờ là đang làm gì đây?

    Bẻ bánh xe ra làm đôi, Sở Du Nhiên ôm Vic đang sợ hãi lên, buồn cười hỏi: “Vic, con không sao chứ? Vic?Vic?”

    Chuột đồng nhỏ nằm ngửa bất động, gọi sao cũng không trả lời. Sở Du Nhiên lo lắng: “Vic?!”

    Dillow đứng bên cạnh, lắc đầu ngao ngán, “Không có chuyện gì đâu, nó giả chết đấy. Thúc thúc ngu xuẩn nói, phụ thân nó khi còn bé bị dọa sợ cũng y chang à.”

    Vic vừa thấy kĩ năng giả chết của mình bị vạch trần, trong nháy mắt trở mình, túm chặt đầu ngón tay của Sở Du Nhiên.

    Sở Du Nhiên: “…”

    “Dillow muốn ăn thịt con.” Vic sợ đến nỗi trốn giữa các kẽ ngón tay của Sở Du Nhiên.

    Sở Du Nhiên im lặng nhìn Dillow, “Con xem con làm ra chuyện tốt gì kìa?”

    Dillow hừ hừ, “Ta thèm vào ăn thịt nó, trên người toàn lông là lông, có nhổ cũng không hết.” Thấy Sở Du Nhiên trừng mắt, Dillow lầu bầu mấy tiếng, lại không nhịn được mà nói: “Được rồi được rồi, ta xin lỗi ngươi, không phải ta cố ý đâu, là thúc thúc ngu xuẩn nói phụ thân Vic bị dọa liền ngoan ngoãn ngay.” Dillow bình tĩnh bán đứng thúc thúc của mình.

    Sở Du Nhiên: “…” Cái này là đánh vào tính cách mỗi người, kẻ mập mạp lười đến mức không muốn động đậy muốn gầy đi, nếu không phải lấy cái chết đe dọa, thực sự sẽ không thành công. Wales bày mưu này cho trẻ con, thật là rảnh rỗi quá mức!

    Vì vậy, ở phần đánh giá về Dillow, Sở Du Nhiên cho một quả trứng vịt, thể hiện khi về em sẽ nói chuyện lại với anh!

    Wales nhận được tin, kinh ngạc: Đây là hờn dỗi sao? Giống cái, quả nhiên cần phải dỗ dành mà. Nghĩ tới đây, Wales nhìn đồng hồ, quyết định đến sớm đón người yêu về, thuận tiện dụ dỗ một chút.

    Sở Du Nhiên cứ “hờn dỗi” như vậy đến lúc tan học.

    Đưa bọn trẻ lên xe, thầy giáo Hal đẩy chúng đi, khổ sở nhìn Sở Du Nhiên, có vẻ muốn nói lại thôi. Nhìn bộ mặt tươi cười vô hại của cậu, Hal rốt cục lấy hết dũng khí, để lại một câu khiến Sở Du Nhiên không hiểu gì: “Mặc kệ người khác chửi bới ngươi thế nào, ta vẫn tin ngươi vô tội!” Thầy giáo Hal bị chính mình làm cho cảm động, rốt cục cũng nói được rồi, là một con thỏ thẳng tính, kìm nén không nói ra thật khó chịu.

    Sở Du Nhiên: (⊙o⊙) cái gì?

    Thầy giáo Hal gật đầu, một lần nữa thể hiện lập trường bản thân, cũng không giải thích gì thêm, đẩy xe chạy như bay. Sở Du Nhiên phảng phất cảm giác người này đang cưỡi trên bánh xe phong hỏa, chớp mắt đã không thấy bóng – thầm than: Không hổ là thỏ!

    Thầy giáo Claude dắt một đám sư tử hổ báo xếp hàng đi qua, nhìn thấy bộ dạng “không tim không phổi” của Sở Du Nhiên, cuối cùng không nhịn được mà dừng bước, nhắc nhở: “Mau lên mạng xem đi, nếu không tự giải quyết được thì nhanh nhanh mà tìm người giúp đỡ, ngươi…phải chú ý.” Thân phận của Sở Du Nhiên thay đổi, thế nhưng cách cư xử của cậu với mọi người vẫn như cũ, hơn nữa, trong trường thật ra cũng có nhiều người che dấu thân phận, cho nên cũng không ai tỏ ra đặc biệt trong cách đối xử với cậu, nhất là mấy thầy giáo là người quen cũ.

    Sở Du Nhiên vội vàng lên internet, xem rốt cục là có chuyện gì.

    Thầy giáo Claude thấy cậu hồ đồ như vậy, thở một hơi dài, ánh mắt tràn đầy đồng tình: Người thì gầy như que tăm, đầu óc thì sạch sẽ như tờ giấy, cái loại ngốc bạch ngọt này lên làm vương hậu, không thay đổi thì kiểu gì cũng bị người khác hại chết. Thật đáng thương.

    Chờ đám sư tử hổ báo hùng dũng kéo quân qua xong, Sở Du Nhiên rốt cục cũng hiểu thấu điều các đồng nghiệp vừa nói là gì. Không biết tại sao trên internet lại lan truyền tin, nói cậu là phế nhân tinh thần lực cấp C, người như thế, không có tư cách sinh ấu tể cho hoàng gia. Bởi vì gien của hoàng gia quá mạnh, với thể chất thấp kém như thế, tinh thần lực vô dụng, vương hậu không có khả năng nuôi dạy ấu tể cho tốt, trước đó bị sảy thai chính là chứng cứ rõ ràng! Hơn nữa, cậu cũng không phải là con trai ruột của công tước Lehmann, mà chỉ là thế thân thôi!

    Phản ứng đầu tiên của Sở Du Nhiên chính là: Sảy thai! Ai sảy thai? Một nam nhân như cậu thì sinh nở cái gì?!

    Phản ứng thứ hai chính là: Người lan truyền tin tức này sao biết được tinh thần lực của cậu là cấp C a?

    Phản ứng thứ ba: Hả hả, còn biết cậu không phải là con ruột nữa, chuyện này cậu cũng vừa mới biết thôi mà.

    Wales vừa tới đã thấy Sở Du Nhiên ngây ngốc nhìn quang não, còn Dillow thì đang nằm nhoài trên bậu cửa sổ say giấc nồng. Hai người kia đều không chú ý tới y, càng không có vẻ vội vàng muốn về nhà. Mắt híp lại, trước tiên Wales túm cháu trai ngu xuẩn đang mơ mang lên, sau thì túm eo Sở Du Nhiên, mạnh mẽ mang cả hai người đi.

    Mọi người hiện giờ đã biết thân phận của bọn họ, cho nên cũng không cần phải ngồi phi hành khí bay một vòng quanh trường nữa, mà một nhà ba người trực tiếp đi bộ về. Trên đường, Sở Du Nhiên vẫn tiếp tục suy nghĩ người loan tin là ai. Thấy vậy, Wales choàng vai Sở Du Nhiên, ngón tay nhẹ nhàng dùng sức, kéo người yêu dựa gần vào mình. Y trầm giọng: “Không cần để tâm, có ta ở đây, ai cũng không bắt nạt được em.”

    Sở Du Nhiên dừng bước, buồn rầu nhìn đối phương: “Hiện tại em thấy rất khó xử.”

    Wales theo bản năng đứng lại, chờ giống cái của y tố khổ với y, làm nũng với y, nhờ vả y.

    Sở Du Nhiên lắc lắc bàn chân, mỉm cười: “Nhà chúng mình rộng quá, em đi cũng thấy mỏi chân.” Thật ra cũng không mệt lắm, chỉ là muốn quốc vương bệ hạ biến thành thú cưỡi thôi nha. Chỉ là nếu nói trắng ra thì có vẻ không tốt lắm, cho nên Sở Du Nhiên lựa lời rất uyển chuyển.

    Wales lẳng lặng nhìn Sở Du Nhiên, dưới ánh trời chiều, nụ cười ấm áp như liều thuốc đầu độc lòng người. Thời khắc này, y cảm thấy, Sở Du Nhiên nói gì y cũng sẽ đồng ý, vì vậy, quốc vương bệ hạ mỉm cười rất nhẹ, kẹp cháu trai còn đang ngủ vào nách, sau đó chỉ vào bờ vai của mình, nghiêm túc hỏi: “Em muốn ngồi lên đây sao?”

    Sở Du Nhiên dở khóc dở cười, vội vã lắc đầu, thất vọng nói: “Thật ra em còn đi được.”

    Wales nhíu mày: “Nếu không, để anh cõng em nhé?”

    Sở Du Nhiên: “…” Thật ra ta chỉ muốn ngươi để ta cưỡi thôi.

    Wales dấu ý cười trong đáy mắt, nhìn bộ dạng Sở Du Nhiên rõ ràng lúng túng như cứ cố tỏ ra không để ý, trong lòng giống như bị lông mềm của vật nhỏ cọ một cái.

    Sở Du Nhiên quay đầu nhìn phong cảnh ven đường, lúc này không khí dịu mát, tuy rằng đế tinh cũng tương tự như trái đất, có hai mùa xuân thu thay đổi, chỉ là thời điểm cuối thu vẫn rất lạnh. Ven đường, mấy mảng hoa vọng xuân không vì thời tiết lạnh giá mà trút lá, ngược lại, còn nở bung muôn đóa hoa rực rỡ sắc màu, đẹp không sao tả xết. Sở Du Nhiên luôn hiếu ký tại sao một loài hoa lại có thể mang nhiều màu sắc như vậy, cho nên cậu rảnh rỗi bèn ngồi xổm xuống quan sát. Mỗi một đóa hoa lại có số lượng cánh hoa khác nhau, mà cho dù là có bao nhiêu cánh hoa, thì màu sắc cũng không cánh nào giống cánh nào.

    Sở Du Nhiên vừa vươn tay hái một đóa, đột nhiên cảm giác trên cổ bị lông mềm cọ cọ, hơi thở quen thuộc khiến cậu kinh ngạc quay đầu lại. Wales biến thành thú hình, cưng chiều nói: “Tới đây, anh đưa em về.”

    Không chiều cậu thì cậu ngồi xổm xuống ven đường như sắp khóc, giống cái mảnh mai như thế, khiến quốc vương bệ hạ không đau lòng không được.

    Sở Du Nhiên cười híp mắt, leo lên, ôm lấy Dillow dường như hơi tỉnh giấc. Wales nện bước chậm rãi về vương cung, “Sắp tới là quốc khánh, Dillow của chúng ta đã được một tuổi rồi.” Ngày quốc khánh cũng giống như Tết, Tariweya coi quốc khánh là thời điểm luân hồi, giao thoa giữa kết thúc và bắt đầu.

    Wales ừ một tiếng, “Trí thông mình không tăng, vô dụng.”

    Dillow hơi mở mắt ra, cảm thấy thúc thúc ngu xuẩn hình như đang mắng mình.

    Sở Du Nhiên vuốt gáy nhóc con, để Dillow ngủ tiếp, hơi lo lắng hỏi: “Ngày quốc khánh cử hành hôn lễ, có vấn đề gì không?”

    “Em mắc bệnh sợ hãi tiền hôn nhân sao.” Wales vạch trần điểm mấu chốt của Sở Du Nhiên, bá đạo nói, “Có ta ở đây, ai dám gây sự?”

    Sở Du Nhiên bị bộ dạng ngạo nghễ của y chọc cười, không nhịn được mà phản bác, “Anh biết thừa trên internet có người lan tin bất lợi cho em, vậy mà còn nói không ai dám gây sự.”

    “Tối nay thôi dư luận sẽ xoay chiều, đừng sợ.” Wales an ủi, tốc độ bước chân nhanh hơn, Dillow trong nháy mắt choàng, bất mãn túm lông trên lưng thúc thúc ngu xuẩn, cắn một cái: “Phì phì! Lông đen!”

    Sở Du Nhiên véo nhóc con, “Con cũng đen!”

    Dillow không phục, chỉ vào tóc của Sở Du Nhiên, “Thầy cũng đen! Cả nhà chúng ta đều đen! Sau này có đệ đệ, chúng ta là một tổ đen!”

    Sở Du Nhiên: “…” Cảm thấy có chỗ không đúng, mà không thể diễn tả thành lời. (trong tiếng Trung, hắc ngoài chỉ màu đen còn chỉ mấy người xấu xa đó)

    ——————–

    Wales nói tối nay dư luận sẽ xoay chiều, cho nên Sở Du Nhiên sau khi ăn no thì mang Dillow đi tản bộ, vừa đi vừa lên Internet đọc tin tức. Tin đồn kia hiện giờ rất hot, lúc chạng vạng tối cậu xem thì nhiều người còn đang quan sát, dù sao chuyện của hoàng gia, dân thường cũng không dám bình luận, mà bây giờ, dư luận trực tiếp nghiêng về một phía: Vớ vẩn! Vương hậu rõ ràng là thú thần tái thế, là Chiến thần của đế quốc! Ngay cả bệ hạ cũng phải kính trọng ba phần, còn dám nói vương hậu vô dụng, ngươi mới là đồ vô dụng không có não!

    Đây là âm mưu, lần trước có người bắt cóc vương hậu mới làm vương hậu bị sảy, hiện giờ sắp tới lễ cưới lại có kẻ đi vu vạ, đây chắc chắn là âm mưu! Phải bắt nghiêm trị!

    Có lẽ là gian tế do đế quốc láng giềng Cripps cử tới giở trò, nhất định phải bắt được hắn, nghiêm trị!

    Sở Du Nhiên nhăn mày, rốt cục ai loan tin cậu mang thai, nếu mà để cậu túm được, cậu nhất định sẽ vặt sạch lông thằng khốn đó!

    Dillow điện hạ thấy Sở Du Nhiên tức muốn nổ phổi, bình tĩnh liếm lông và móng vuốt, aizz, giống cái, quả nhiên có lớn bao nhiêu vẫn ấu trĩ như vậy, nhóc đã thấy quen rồi.

    Lúc này, trong một quán rượu cách đế tinh chừng hai ngày đường.

    Một thiếu niên chừng mười bảy mười tám tuổi, lên internet đọc một lát, rốt cục không kiềm chế được tính tình nóng giận của mình, ném quang não trên tay ra xa. Trong đôi mắt hình hạnh nhân của thiếu niên tràn ngập oan ức và phẫn uất, miệng nhỏ xinh như đóa anh đào, bởi vì bất mãn mà hơi chu ra, phối hợp với khuôn mặt trẻ con trắng trẻo, thực sự khiến người khác dễ dàng nảy sinh thương yêu.

    Trong gian phòng còn có một nam nhân đang ngồi, người này thoạt nhìn cũng chỉ hơn ba mươi tuổi, tóc đỏ rực có vẻ lẳng lơ diêm dúa. Hắn có một đôi mắt phượng hẹp dài, khuôn mặt tuấn tú đa tình. Nhìn bộ dạng tức giận của thiếu niên, nam nhân đứng dậy, mỉm cười lại gần, cưng chiều xoa đầu, giọng nói khàn khàn đầy gợi cảm: “Bảo bối sao vậy, sao lại giận như thế?”

    “Mẫu phụ! Người không lo sao, người xem này, đám tiện dân của đế quốc đang nói gì, tại sao lại bảo vệ Landseer chứ? Sao nó còn sống? Dựa vào cái gì mà nó còn sống!” Trong mắt thiếu niên ngập tràn oán độc, tương phản hoàn toàn với bộ dạng của mình. Nhìn thấy thiếu niên như vậy, mẫu phụ của hắn hơi cau mày, trầm giọng dạy bảo: “Collier, hiện giờ con phải nhớ cho kỹ, nó là anh trai con. Sau này, mặc kệ gặp nhau lúc nào, con cũng phải giả vờ kính trọng nó, hiểu không?”

    “Con không hiểu!” Collier bất mãn, nước mắt đong đầy khóe mi, “Con mới là người thừa kế của gia tộc Lehmann, con mới là con trai ruột của phụ thân, Landseer là do con tiện chủng nào sinh ra, lại dám chiếm vị trí của con lâu như vậy, là nó đáng chết! Gia tộc Lehmann sẽ không làm thông gia với hoàng thất vì cái thằng tạp chủng đó!”

    “Collier!” Monty quát to, ắt đi tiếng gào của con trai, “Ta chỉ nhắc cho con nhớ một lần cuối, chúng ta là những người đã khổ cực tìm Landseer đằng đẵng sáu năm, cả nhà chúng ta yêu quí nó, chỉ tiếc Sở Du Nhiên không phải là Landseer. Landseer đã mất tích trong sự cố năm đó, hài cốt không còn, gien cũng không còn. Sở Du Nhiên không phải Landseer, bởi vì Landseer là con trai của phụ thân con, còn Sở Du Nhiên thì không, hiểu rồi chứ?”

    Thấy con trai bình tĩnh lại, Monty lúc này mới hòa hoãn nói tiếp: “Ta mặc kệ con tức giận cái gì với mấy thứ trên mạng, nhưng nếu không có tác dụng, kịp thời rút lui đi. Ta muốn con là một đứa trẻ ngoan, nhớ lấy, nhiệm vụ của con là thay thế địa vị của Sở Du Nhiên, là mối liên kết duy nhất giữa gia tộc Lehmann và hoàng thất. Những chuyện còn lại, cứ để mẫu phụ làm.”

    ——————–

    Chờ Sở Du Nhiên ngủ, Wales vốn tưởng đã say giấc lại lặng lẽ mở mắt ra. Y ngồi dậy, đắp lại chăn cho Sở Du Nhiên, thỏa mãn vuốt ve hai má đỏ ửng của người yêu, sau đó bước xuống giường, không một tiếng động ra ngoài, nhẹ nhàng khép cửa lại.

    Crewe đứng chờ bên ngoài đã lâu, thấy y thì hạ giọng thầm thì: “Bệ hạ, đã điều tra được nơi tình nhân của công tước Lehmann và tiểu thiếu gia đang ở.”

    Mắt Wales lóe lên ánh sắc lạnh, khóe miệng y cười nhạt, màn kịch tin đồn kia còn lâu mới làm hỏng được tâm trạng vui vẻ của y. Y lơ đễnh nói: “Để bọn chúng trên đường tới đế tinh gặp phải chuyện ngoài ý muốn đi, nhớ, phải làm giống như đúc cảnh sáu năm về trước.”

    “Vậy tính mạng bọn chúng thì sao?”

    “Không cần giữ lại, nhìn chỉ thấy không vui.” Wales nói xong thì quay về phòng, vấn đề y quan tâm bây giờ là phải ôm quả cầu lông nhỏ của y đi ngủ.

    Trong giấc mộng của Sở Du Nhiên, ở ngoài vũ trụ cách xa đế tinh, cậu trải qua một cuộc truy sát dồn dập, tựa như mèo vờn chuột, tất cả âm mưu đổ dồn xuống như đòi mạng. Mà Wales đã dùng sự thực để giải thích đạo lý, tất cả âm mưu đứng trước quyền lực tuyệt đối chỉ là bàn cào của con mèo nhỏ. Sau này, y sẽ bảo vệ bảo bối của mình, không ngại trả bất cứ giá nào.

    Sáng sớm, Sở Du Nhiên bị Dillow đánh thức. Sau khi ăn xong điểm tâm, cậu đưa nhóc tới trường, trước khi đi bị mèo lớn kéo một cái. Như thường lệ, cậu lại ngượng ngùng đưa tay che kín hai mắt báo nhỏ, hôn lên môi Wales.

    Gần thời gian tổ chức lễ cưới, một ngày của Sở Du Nhiên bắt đầu trở nên bận rộn. Ban ngày cậu phải tới trường, tối về thì xem quy trình tổ chức đám cưới và mặc thử các bộ lễ phục cần thiết.

    Trong lúc bận rộn đến mức không có thời gian quan tâm tới Dillow, nhóc con lần thứ hai lại phá kỷ lục của bảng thiên tài. Nhóc trong lúc leo cây, đột nhiên thức tỉnh dị năng “phong”. Wales không rảnh dạy Dillow, vì thế ném cháu trai mình cho Sở Hồng Vũ…

    Sở Du Nhiên lo lắng: “Dillow ở cùng phụ thân em, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?”

    Wales gật đầu, “Không sao, em yên tâm, phụ thân rất có kinh nghiệm dạy dỗ ấu tể hoàng thất.” Thời điểm dạy y hẳn đã có nhiều bài học rồi, dạy Dillow tuyệt đối không thành vấn đề.

    Sở Du Nhiên thấy y gọi phụ thân lưu loát như thế, khóe miệng co giật, sau đó chấp nhận…

    Vì vậy, dưới ánh mắt như cười như không của Sở Hồng Vũ, Dillow ương bướng nghĩ: (▼ へ ▼ メ) Đây là thử thách để bản điện hạ trưởng thành sao? Được, bản điện hạ tiếp nhận khiêu chiến!

    ——————-

    Nửa tháng sau, hôn lễ!

    Ngày này vừa đúng là ngày quốc khánh, cho nên toàn trường đều được nghỉ học. Tất cả đám nhãi con ngồi xổm trước màn hình video kết nối Internet, chờ đón sự xuất hiện của thầy giáo xinh đẹp.

    Thảm đỏ trải dài, nhuộm toàn bộ đế tinh thành màu lửa đỏ rạo rực vui mừng. Sở Du Nhiên được Sở Hồng Vũ nắm tay, dắt đi từng bước đã định, đủ 1001 bước, đại diện cho một đời một kiếp.

    Lòng bàn tay Sở Du Nhiên hơi lạnh, cậu lo lắng đến đổ mồ hôi. Mà kỳ quái là Sở Hồng Vũ bên cạnh cậu, không hiểu sao tay cũng đầy mồ hôi như thế. Lén lút liếc mắt nhìn người bên cạnh, Sở Hồng Vũ phát hiện thì mỉm cười với con trai, trong nụ cười tràn đầy trấn an, ánh mắt từ ái khiến Sở Du Nhiên thêm phần an tâm.

    Bóp bàn tay lạnh như băng của con trai, Sở Hồng Vũ chậm rãi thì thầm: “Sau này phải nhớ, trước khi yêu người phải tự yêu lấy mình. Cả đời này chỉ ngắn ngủi một trăm mấy chục năm, cha không thể ở với con cả đời. Cho nên, lúc cha không còn bên con, con nhất định phải tự chăm sóc bản thân cho tốt.”

    Sở Du Nhiên không nhịn được cảm thấy chua xót, cậu vạn lần không ngờ Sở Hồng Vũ sẽ nói ra những lời này. Cậu lẩm bẩm: “Phụ thân…” Lúc này, Sở Du Nhiên không ý thức được, những câu vừa rồi của Sở Hồng Vũ, còn ẩn chứa nhiều đạo lý khác.

    “Đương nhiên.” Sở Hồng Vũ chuyển đề tài, bá đạo nói: “Nếu ta còn sống, đừng hòng đứa nào bắt nạt được ngươi, cho dù ta có phải đối đầu với toàn bộ Tariweya đế quốc.”

    Sở Hồng Vũ nói xong, ngước đầu lên nhìn về phía đài cao trước mặt.

    Đây là đoạn đường cuối, đài cao chừng mấy chục mét tượng trưng cho uy quyền hoàng gia. Wales không mặc quân trang, mà mặc lễ phục đồng bộ với Sở Du Nhiên, y cúi đầu nhìn hai cha con, trao đổi ánh mắt với Sở Hồng Vũ rất nhanh. Y híp mắt, không có ý định né tránh ánh mắt của Sở Hồng Vũ, giống như cam đoan, cả đời chắc chắn sẽ không để ông có cơ hội ấy.

    Sở Du Nhiên cũng ngẩng đầu lên, nhìn Wales đang đứng chờ họ trên đài, khuôn mặt tuấn tú của đối phương không còn lạnh lùng nghiêm túc như thường ngày, mà tràn đầy thân thiết, trong mắt thậm chí còn có chút đau lòng và không nỡ.

    Sở Du Nhiên mỉm cười, đỏ bừng mặt, cậu tin tưởng y, tin y sẽ không để cậu phải thất vọng.

    Sở Du Nhiên nhìn bộ dạng con trai, muốn tức điên, ông nói nhiều như vậy, mà cái thằng ngốc này không thông được chút nào sao! Nếu ông thực sự ra đi, đứa nhỏ này thật sự có thể chăm sóc tốt bản thân sao? Bởi xung quanh có hàng triệu đôi mắt nhìn hai người, cho nên Sở Hồng Vũ chỉ có thể đè nén suy nghĩ xuống đáy lòng, tiếp tục các nghi thức của hôn lễ.

    Wales nhìn vật nhỏ xinh đẹp dưới đài không chút do dự đi từng bước về phía mình, dung mạo hoàn hảo mỉm cười đầy thỏa mãn, ánh mắt tràn ngập tín nhiệm. Con ngươi đen bóng như một cái động sâu không đáy, hấp dẫn tâm hồn y, khiến y tự nguyện nhảy xuống, chết chìm bên trong.

    Wales như bị mê hoặc, bước về phía trước.

    Banksy đại nhân nhìn thấu ý đồ của y, vội vã nhỏ giọng khuyên nhủ: “Bệ hạ, người không thể, hôn lễ đang phát sóng trực tiếp trên khắp đế quốc. Ngày quốc khánh, bệ hạ không thể tự hạ thấp thân phận đi đón người khác, sẽ phá hủy tôn nghiêm hoàng gia.”

    Wales hừ lạnh, không để ý lời phản đối, y bước xuống, lạnh lùng ném trả Banksy một câu: “Sớm biết mệt mỏi như vậy, ta phải hủy nó luôn mới phải!”

    Wales tự mình bước trên đài xuống, khiến Sở Du Nhiên cũng rất kinh ngạc. Được bệ hạ “sủng ái” như vậy, không biết con dân đế quốc sẽ nói thế nào, liệu cậu có bị coi là con yêu tinh mê hoặc vua một nước, bị người người chửi rủa không đây?

    Con dân đang xem phát sóng trực tiếp quả thực rất kinh ngạc, mà trên Internet thì sôi lên sùng sục. Vốn họ còn đang bàn tán chuyện tại sao lại là Sở Hồng Vũ dẫn Sở Du Nhiên đi, mà không phải do phụ thân là công tước Lehmann dẫn, nhưng giờ thấy bệ hạ bước xuống đài, ai còn để tâm phụ thân vương hậu là ai, khung phản hồi dường như nổ tung. Nhưng mọi người càng khiếp sợ hơn khi thấy sau khi bước xuống, Wales trực tiếp cướp người trong tay Sở Hồng Vũ, bế Sở Du Nhiên đi lên.

    Từ trong tay cha vợ + thầy giáo dám cướp người, bệ hạ uy vũ! Anh hùng trong truyền thuyết a!

    Chương 41

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Sở Du Nhiên không biết giấu mặt vào đâu. Cậu thề, cậu không yếu ớt đến mức bậc thang dài mấy chục mét cũng không bò lên nổi đâu! Ôm như vậy là sao? Sau này cậu còn mặt mũi nào nhìn người khác?

    Wales cứ như vậy, nghiêm túc bế Sở Du Nhiên leo lên đài cao, bá đạo mặc kệ nghi vấn của người khác. Sở Du Nhiên mặt càng thêm đỏ, chỉ muốn tìm một lỗ đất để chui vào. Mà cậu càng như vậy, camera xung quanh càng muốn quay cận cảnh mặt cậu, từng ánh mắt đều không bỏ lỡ.

    Dưới trạng thái này, khuôn mặt xinh đẹp của Sở Du Nhiên hoàn mỹ hiện ra trong tầm mắt mọi người, cặp mắt hoa đào xinh đẹp, tràn ngập dịu dàng nhìn Wales, lại có pha chút xấu hổ khi trước ánh mắt bao người, giống đực ôm lấy mình. Một giống cái mảnh mai xinh tươi như thế, quả thực có thể lí giải được tại sao bệ hạ phải tự mình đi xuống, nếu đổi là người khác, cũng sẽ không nỡ để cậu trèo cao như vậy a!

    Vì vậy, hành vi không quy củ của Wales đã có lời giải thích hoàn hảo, bởi vì đây là chuyện đáng vui mừng a.

    Nghi thức phức tạp cuối cùng cũng thực hiện xong, Sở Du Nhiên mệt không còn chút sức nào, mà kế tiếp lại là tiệc, nơi nơi tổ chức lễ chúc mừng. Sở Du Nhiên cảm thấy chân tê dại, nhân lúc không có camera chiếu, vội vàng dựa vào Wales, há miệng thở hổn hển.

    Wales đau lòng xoa đầu Sở Du Nhiên, nhanh chóng mang người về nghỉ.

    Nhìn phòng ngủ đã trang trí kỹ càng, Sở Du Nhiên trực tiếp vén màn lên, nằm lỳ trên giường – giả chết.

    Wales buồn cười, chọc eo cậu, dịu dàng hỏi: “Mệt?”

    Sở Du Nhiên ừ một tiếng, “Mệt muốn chết, trời ơi, cũng may cả đời này em chỉ được kết hôn một lần, nếu không thì chết sớm rồi.”

    Wales nghiêng người nằm xuống, mỉm cười nhìn đối phương, trong giọng nói có ý uy hiếp: “Em còn định kết hôn mấy lần?”

    Sở Du Nhiên cười cười: “Lần này thôi, vậy là đủ lắm rồi.”

    Wales kéo cậu ngồi dậy, giúp cởi lễ phục phức tạp trên người Sở Du Nhiên. Cởi bớt lớp quần áo cồng kềnh, Sở Du Nhiên cảm thấy mình như sống lại.

    Wales sai Lindsay chăm sóc cậu, trầm giọng nói: “Ta đi ra ngoài có chút việc, em nghỉ ngơi trước đi.”

    Sở Du Nhiên phất tay: “Đi đi, đi đi.”

    Wales bất mãn đối phương tỏ ý xua đuổi mình, lạnh mặt ôm Sở Du Nhiên lên, bá đạo hôn một cái rồi mới đi.

    Sở Du Nhiên thay quần áo khác, hỏi Lindsay: “Dillow đâu?”

    Lindsay cười, đáp lời: “Điện hạ sớm nay đã bị bệ hạ gửi tới quý phủ của thủ tướng đại nhân rồi. Nghe nói Archer thiếu gia và Caly thiếu gia cũng tới đó, do tự tay phu nhân thủ tướng chăm nom, còn có cả ông Jim, nên ngài không cần lo đâu ạ.”

    Sở Du Nhiên gật đầu, để trẻ con bên cạnh phu nhân thủ tướng xem ra khiến người khác an tâm hơn là để bên cạnh phụ thân nhà mình. Huống hồ, ngay cả lính hầu thường xuyên chăm sóc Dillow cũng đi theo.

    Tắm nước nóng khiến cơ thể hết uể oải, Sở Du Nhiên nằm lỳ trên giường, xem video hôn lễ của mình trên mạng. Để lưu giữ kỷ niệm, cậu cũng sao chép lại một bản. Đối với đám cưới hôm nay, trên mạng có rất nhiều bình luận, cũng may không có bình luận nào chửi cậu là yêu tinh, khiến Sở Du Nhiên cảm thấy an ủi rất nhiều. Còn có người cắt ghép biên tập thời điểm Wales bước xuống từ đài cao đón cậu, cánh hoa bay bay, ánh mắt người kia tràn đầy yêu thương. Sở Du Nhiên không nhịn được bấm vào nút tung hoa cho người chia sẻ.

    Lúc đó chỉ thấy ngại, cơ bản không thấy được vẻ mặt Wales nhìn mình, bây giờ nhìn lại, trong lòng vô cùng ngọt ngào.

    Sở Du Nhiên chỉ lo tải xuống, tải xuống, tải xuống…mà quên không che dấu thân phận. ID cậu dùng vẫn là cái trước đây, đã được chứng thực thân phận: Sở Du Nhiên.

    Ngoại trừ bộ tộc phượng hoàng của Sở Hồng Vũ, khắp đế quốc dường như không có ai cùng họ, chứ đừng nói là dám đặt trùng tên Sở Du Nhiên.

    Mọi người tò mò ấn vào avatar của cậu, thông tin rất rõ ràng – Sở Du Nhiên, đã kết hôn! Còn có ảnh…

    Tự lộ thân phận đi like video của mình, hành động của Sở Du Nhiên khiến cư dân mạng ngã ngửa: Cái này! Là chính chủ?!

    Vương hậu cũng thích đọc tin bát quái ư? Một vương hậu gần gũi dân chúng như vậy là lần đầu tiên có đó! Vương hậu điện hạ, ngài cứ show ân ái thế à? Tung hoa nhiều như vậy, là ngầm thể hiện với đế quốc đã thỏa mãn với hôn lễ sao?

    Bên dưới có người bình luận: Lầu trên đừng suy nghĩ lung tung. Vương hậu của chúng ta xinh đẹp như hoa, đơn thuần trong sáng, như hoa sen mọc giữa bùn, làm gì có nhiều tâm tư như vậy! Thích là thích, cho nên ấn like!

    Sở Du Nhiên hài lòng tải xuống hoàn tất, hoàn toàn không biết bản thân gây nên sóng gió thế nào. Mà vừa vặn lúc này, Wales trở về, thấy bộ dạng cậu như vậy, liền biết cậu đã nghỉ ngơi đủ. Cởi lễ phục phức tạp trên người xuống, Wales không hề định che giấu lửa nóng trong mắt, kéo Sở Du Nhiên dậy, trầm giọng nói: “Đi tắm.”

    Sở Du Nhiên ôm chặt gối, từ chối: “Em vừa tắm xong.”

    Wales giật cái gối trong lòng cậu ra, ném xuống đất, trực tiếp khiêng người đi, giọng điệu bá đạo không cho phép phản kháng: “Vậy thì tắm thêm lần nữa.”

    Sở Du Nhiên giãy dụa: “Chúng ta còn chưa ăn cơm!”

    Lần thứ hai bị từ chối: “Tắm xong rồi ăn!”

    ….

    Lúc này, một nam nhân trung niên đang ngồi xem video hôn lễ của Sở Du Nhiên, thấy được khoảnh khắc Sở Hồng Vũ giao Sở Du Nhiên cho Wales, bàn tay run rẩy muốn bóp nát màn hình. Ngũ quan của ông sắc nét, mày rậm mắt to, tản ra uy phong hơn người. Vóc người cường tráng cao lớn, mặc y phục hoa lệ cũng không giấu được khí thế mạnh mẽ. Ông đứng lên, hỏi lão quản gia đang đứng bên cạnh: “Vẫn không có tin tức gì của thiếu gia sao?”

    Vị này chính là phụ thân trên danh nghĩa của Sở Du Nhiên – công tước Lehmann.

    Quản gia cúi đầu, vẻ mặt như đưa đám, “Bẩm đại nhân, vẫn chưa.” Thiếu gia trốn nhà đi, phu nhân đuổi theo, rốt cục ở bên ngoài đế tinh tìm được thiếu gia. Đáng tiếc, hiện giờ hai người này đều cùng lúc mất tích, không có tin tức gì.

    Chính khi ấy, một kẻ tôi tớ vội vã chạy tới, sắc mặt tái nhợt, run rẩy thốt ra từng chữ: “Đại nhân, một nhánh ngự lâm quân tới, nói là bệ hạ mời ngài tới đế tinh làm khách.”

    “Đế tinh?” Công tước Lehmann sắc mặt lạnh lùng, lúc này mới bảo ông tới đế tinh, là có ý gì?

    “Đại nhân, có cần phòng bị gì không?” Quản gia vừa nói dứt câu, ngoài cửa đột nhiên bị bóng tối che phủ. Mọi người nhìn qua, chỉ thấy trên vùng trời, một chiếc chiến hạm quân cơ màu đen đang bay, chiến hạm cực lớn che khuất toàn bộ ánh nắng. Chiến hạm thấm đầy máu, dưới ánh nắng hiện ra ánh sáng sắc lạnh, khiến không khí trở nên khó thở, tựa hồ chỉ chực chờ đáp xuống nghiền nát phủ công tước. Thấy cảnh này, sắc mặt quản gia cũng trở nên khó coi, “người tới không có ý tốt”!

    Công tước Lehmann trầm mặt, liếc mắt ra hiệu cho quản gia, “Sau khi ta đi, nơi này giao cho ngươi, nhớ quét dọn cho sạch sẽ.”

    Quản gia hiểu ý, gật đầu: “Đại nhân xin yên tâm, thuộc hạ sẽ nhớ kĩ.”

    Công tước Lehmann phất tay, để quản gia đi chuẩn bị đồ đạc cho ông. Chờ người hầu đóng cửa lại, ông từ bên trong nút áo không gian lấy ra một hộp tro màu trắng, trên hộp khắc dấu ấn bạch hổ của gia tộc. Công tước Lehmann tỉ mỉ lau chùi, mặt hộp vốn đã sạch như lau như li, cho nên lau chùi này lại tựa như yêu thương ve vuốt.

    Ở nơi không có ai, ông lẩm bẩm: “Hayes, con của chúng ta chưa chết, còn kết hôn rồi, em có vui không?”

    Như dự đoán, không ai trả lời câu hỏi của ông. Ông biết, ngay cả khi Hayes sống, người kia cũng không cho ông một cái nhìn. Công tước Lehmann lạnh lùng cười, trong mắt tràn ngập bi ai phẫn hận, tạp chủng kia, không ngờ còn sống!

    Ông lúc trước dùng mọi thủ đoạn ép Hayes lấy mình, kể cả khi biết trong bụng Hayes đã có con của người khác. Chỉ tiếc là, kết hôn rồi, Hayes cũng không chịu cho ông một nụ cười, dù ông có ra vẻ yêu thương thằng tạp chủng kia ra sao, cũng không lấy được một cái nhìn của mỹ nhân.

    Hiện giờ, con trai ruột của ông cũng bị người khác truy sát, tình cảnh hệt như thằng tạp chủng đó sáu năm trước. Sống không thấy người, chết không thấy xác, mà giống cái luôn dịu dàng với ông, lặng yên vì ông sinh con cũng cùng lúc mất tích. Ông có thể cảm nhận được, luồng tinh thần lực luôn trói chặt với mình bao năm qua dần dần tan biến, cái này nói rõ đối phương đã gặp bất trắc. Hiện giờ, hoàng đế bệ hạ lại sai người đón mình tới đế tinh, còn do ngự lâm quân dẫn đường. Nếu nói là trước khi cưới còn được, chỉ là giờ đã sau hôn lễ rồi. Công tước Lehmann thu lại hộp tro, ánh mắt trở nên cay độc…

    Công tước Lehmann vừa đi khỏi, quản gia trong phủ lập tức bị khống chế, nhét vào trong chiến hạm, giam ở một chỗ bí mật. Đồng thời, phủ công tước cũng bị tiếp quản, mọi chuyện xảy ra lặng không một tiếng.

    Tất cả những điều này, công tước Lehmann hoàn toàn không hay biết…

    Đây là chuyện do Wales tự tay sắp đặt. Mối nợ năm xưa, cũng đến lúc phải thanh toán rồi. Sở Hồng Vũ bao năm qua tâm trạng luôn phải kìm nén, nếu không cho ông cơ hội bùng phát, có lẽ tự tay ông sẽ lén lút chạy đi giải quyết. Mà nếu vậy, việc ông có thể trở về hay không rất khó xác định. Nếu không có Sở Hồng Vũ, quả cầu lông nhà y sẽ thương tâm khóc lóc, cho nên Wales không thể để chuyện như vậy xảy ra.

    ————-

    Bởi vì quốc khánh, cho nên bọn nhỏ được nghỉ thả ga. Sở Du Nhiên không còn cơ hội mượn cớ phải tới trường, hơn nữa, giờ là đêm tân hôn của hai người, cho nên Wales rốt cục cũng được ăn no nê, nhấm nháp toàn bộ từ ngoài vào trong, mãi cho tới khi trời sáng mới buông tha mỹ nhân trong lòng. Sở Du Nhiên bị y lăn qua lăn lại, mệt đến nỗi ngay cả sức để mắng cũng không có. Cậu cảm thấy mình y chang con cá mắc cạn, bị mèo nghịch thế nào, cũng không muốn động đậy…

    Cha mẹ Wales mất sớm, cho nên Sở Du Nhiên không cần dậy sớm bái kiến, cậu đánh một giấc no nê tới tận bốn giờ chiều. Sau khi tỉnh dậy, cậu cảm thấy cả người mơ màng như đang trong trạng thái chân không. Sửng sốt tròn hai phút, Sở Du Nhiên mới hoàn hồn, cố gắng cử động tứ chi, lại phát hiện ra eo mình không còn chút sức nào, vị trí khó nói kia vừa tê vừa rát…Rõ ràng khả năng hồi phục của cơ thể cậu rất tốt, vậy mà giờ rơi vào tình trạng thảm như vậy, có thể tưởng tượng được đêm qua điên cuồng phóng túng ra sao.

    Sở Du Nhiên bóp tràn, xuyên qua khe hở của rèm cửa, nhìn thấy mèo lớn đang đứng trên hành lang bên ngoài cửa sổ. Cậu thầm cảm thán: Loại sinh vật như mèo này, quả thực không thể quá nuông chiều!

    Wales đứng ngoài cửa sổ, đang dõi mắt nhìn Dillow chơi đùa với đám nhỏ thì cảm giác có người quan sát y, bèn liếc mắt túm lấy con ngươi đen bóng của Sở Du Nhiên. Trong mắt đối phương không vui không buồn, khiến hoàng đế bệ hạ chợt thấy không ổn…

    Thấy bạn đời nhìn mình với ánh mắt nguy hiểm, quốc vương bệ hạ lập tức quay vào phòng.

    Sở Du Nhiên nhìn bộ mặt nghiêm túc trước mắt, bất mãn hé mắt ra, tỏ ý từ chối nói chuyện với con mèo lớn bên ngoài thì chính nhân quân tử, thực ra lại là một tên muộn tao.

    Wales cúi đầu, kéo chăn trên người bạn đời ra, cọ cọ trán Sở Du Nhiên: “Thân ái, em có đói không?”

    Sở Du Nhiên lạnh lùng nhìn y, không hề tỏ ý gì.

    Wales nghiêm mặt, trong ánh mắt xoắn xuýt chừng nửa phút của Sở Du Nhiên, biến thành thú hình nhảy lên giường, vùi đầu vào lòng Sở Du Nhiên, nhận mệnh nhắm mắt lại, nhưng khẩu khí vẫn không giấu được sự bá đạo: “Mới chỉ có một lần!”

    Sở Du Nhiên nhíu này, nhìn báo đen run run hai lỗ tai đầy lông, không khách khí duỗi cả hai tay ra túm lấy, khóe miệng theo bản năng mỉm cười, giọng nói ra vẻ hung ác: “Sau này không được làm như vậy nữa! Nhớ chưa?”

    Wales bất đắc dĩ mở mắt ra, nhíu mày nhìn quả cầu lông bị y chiều quá sinh hư, cảm thấy y chỉ cần cho vật nhỏ này đôi cánh, cậu liền muốn bay lên trời.

    Vào thời khắc quốc vương bệ hạ bị giống cái của mình véo tai giáo huấn, Dillow điện hạ đang nằm nhoài trên bậu cửa, thò đầu trông ngóng nhìn vào trong phòng. Thấy thúc thúc ngu xuẩn bị thầy giáo véo tai, nhóc con một mặt khinh bỉ, một mặt lại theo bản năng duỗi móng túm lỗ tai mình, cảm thấy khó hiểu…Đau quá à…

    Caly và Archer chạy đuổi theo quả bóng cao su, gọi nhóc: “Dillow! Ngươi đang nhìn cái gì thế?”

    Dillow nhanh chóng nhảy xuống, đánh đuổi đồng bọn. Báo nhỏ cảm thấy, hành vi hung ác của giống cái trong nhà, chỉ cần hai chú cháu họ biết là được rồi. Là hai giống đực duy nhất của hoàng gia, họ có trách nhiệm phải giữ gìn tôn nghiêm nam nhân, chuyện thế này không thể nói với người ngoài!

    Sở Du Nhiên buông tay ra, nhìn bên ngoài loáng có bóng đen, nghi ngờ hỏi: “Vừa nãy có phải là Dillow không?”

    Dillow run lỗ tai, không để tâm lắm: “Chắc thế.”

    Sở Du Nhiên chậm rãi xoay người, cảm thấy từng khớp xương của mình kêu lên răng rắc, bèn đẩy cái đầu to đang nằm trên ngực cậu ra, ngồi dậy: “Em nhớ Dillow, em muốn nhìn nhóc.”

    Quốc vương bệ hạ hi sinh lỗ tai cho véo xong thì bị đẩy ra: “…” Muốn tống cháu trai đi thật xa!

    Trên sân cỏ, ba nhóc con Dillow, Caly và Archer tranh nhau một quả bóng cao su. Quy tắc của đám nhỏ chỉ có một, ai cướp được là của người đó, quyền đấm cước đá, ngay cả cắn xé cùng xài được, miễn sao đoạt bóng thì coi như thắng. Ba bé con hừng hực khí thế, quấn thành một đống trên sân. Panda mập mạp ngồi bên cạnh nhìn, không định tham gia.

    Sở Du Nhiên buồn cười nhìn mấy nhóc tranh giành, thở dài: “So với ba nhóc kia, Panda trông thật ra vẻ người lớn tao nhã lịch thiệp.”

    Wales biến thành hình người, chỉ vào Jimmy đang nằm sấp chăm chăm ngó sân cỏ, “Cái kia mới là tao nhã lịch thiệp kìa, tên nhãi này còn chưa đủ trình.”

    “Ngoài Vic với Miller, sao đám nhóc đều chạy tới đây hết vậy?”

    “Archer và Caly thường xuyên tới chơi với Dillow, Panda là bị hai nhóc đó tha tới.” Nói tới đây, Wales nhíu mày ra chiều ghét bỏ, “Jimmy là bị Dillow gọi tới.” Wales rất khinh thường hành vi săn sóc giống cái của cháu trai nhà mình, nhãi con này thật không có tiền đồ, nhất định phải giáo dục lại!

    Sở Du Nhiên lẳng lặng bỏ cái tay đang ôm eo mình xuống, trong lòng nói, hừ, lớn như vậy rồi còn chấp nhặt với trẻ con? Dillow chỉ coi Jimmy là kẻ cùng loài nên săn sóc bảo vệ thôi, giống cái nhỏ bé chưa trưởng thành còn nhỏ yếu, rất giống với giống cái của tộc báo.

    Dillow quần nhau với Archer, không thèm quan tâm xung quanh, chỉ giơ móng vuốt cào tứ tung. Caly thì không biết bị cái gì hấp dẫn, đang cong mông đào đất, không chú ý sau lưng. Dillow và Archer vừa đánh với lăn, lập tức đụng phải Caly, khiến bé con lảo đảo ngã. Caly liền bỏ mặc việc đang làm, lập tức gia nhập chiến cuộc, bọn nhỏ quên khuấy đi mục tiêu là trái bóng cao su, cứ thế lao vào đánh túi bụi!

    Mắt thấy lần thứ hai ba bạn đánh nhau khó phân thắng bại, Panda chậm rãi đi tới, ôm quả bóng cao su về, dấu chặt trong lòng, sau đó nằm xuống, nhắm mắt lại, ngủ.

    Sở Du Nhiên: “…”

    Wales cười khe khẽ khi thấy đám Dillow đánh nhau xong chạy tới chạy lui tìm bóng cao su mà không thấy, một lần nữa ôm eo Sở Du Nhiên, đề nghị: “Chúng ta đi du lịch khắp tinh cầu đi.”

    Sở Du Nhiên im lặng, tuần trăng mật và lãng mạn, có ai không mong, nhưng bởi vì thân phận của Wales, đã định sẵn bọn họ không thể sống tự do vì bản thân mình.

    Nghĩ tới đây, Sở Du Nhiên giơ tay ôm cổ người sau lưng, ngả người ra sau, dịu dàng nói: “Không cần, chúng ta ở đây nghỉ ngơi mấy ngày cũng rất vui, bọn trẻ đều còn nhỏ. Mấy hôm nữa phải đi học, nếu không thấy em, bọn nó sẽ không quen.”

    Wales cọ tai Sở Du Nhiên: “Cứ để trường học bố trí thêm thầy giáo cho bọn chúng.”

    Sở Du Nhiên nở nụ cười ôn hòa: “Chờ thêm một thời gian nữa đi. Năm nay bọn nhỏ đã bốn tuổi, thêm hai năm nữa là có thể hóa hình. Đến lúc đó, nhiệm vụ của em sẽ hoàn thành, em sẽ xin nghỉ một năm, dành riêng cho anh.”

    Wales ôm chặt eo Sở Du Nhiên, ngửi mùi vị thanh mát trên người cậu, trầm giọng nói, đến lúc đó y sẽ để trống thời gian, dành riêng cho cậu.

    Ban ngày đánh còn chưa đã, đến tối, bởi vì người nhà của Archer và Caly không tới đón, cho nên hai bé được gửi nuôi luôn. Nhìn Archer và Caly thản nhiên xin cơm, Sở Du Nhiên rất tò mò phụ thân của hai đứa nhóc là ai.

    Wales bất đắc dĩ nói: “Archer là con trai của Adolf, chiến tướng miền tây. Còn Caly là con trai của Albin, chiến tướng miền Đông. Hai người này trước đây là hầu đọc của ta.”

    Sở Du Nhiên vừa nhìn đã biết tình cảm giữa ba người này không tồi, nếu không, hẳn phụ thân của bọn nhỏ cũng ngại để con nhà mình mặt dày đi ăn cơm khách. Mà đồng thời, cậu cũng hiểu rõ nguyên nhân tại sao ba đứa nhỏ vừa thấy mặt đã muốn nhào lên đánh nhau, hóa ra là bởi thói quen. Sở Du Nhiên múc cho mọi người trên bàn ăn một bát canh, nhìn bọn họ uống từng hớp, thầm suy nghĩ: Archer và Caly là con nhà tướng, Panda là cháu của thủ tướng đại nhân, Vic là con trai Trưởng quản hậu cần, Jimmy là con trai đại thần quản tài chính, vậy Miller luôn thoắt ẩn thoắt hiện kia, là con cháu nhà ai?

    Nghe Sở Du Nhiên hỏi, Wales thuận tay rút giấy ăn lau khóe miệng cho cậu, đáp: “Cục trưởng Cục tình báo, con trai Deman.”

    Sở Du Nhiên khóe miệng co giật, rất tốt, nếu mấy đứa nhỏ này đều nối nghiệp gia đình, thì hoàn toàn có thể tạo thành một bộ máy trụ cột quản lý đế quốc. Nói như vậy, đây cũng có thể xem là những thư đồng Wales tỉ mỉ lựa chọn cho Dillow. Lúc trước, để nhét tất cả bọn nhỏ vào cùng một lớp, Wales cũng tốn rất nhiều công, mà khi đó, thời điểm Sở Hồng Vũ đề cử Sở Du Nhiên làm chủ nhiệm lớp với Wales, cũng vô cùng trăn trở.

    Nếu đề cử ư, con mèo nhãi nhép khẳng định sẽ biết con trai bảo bối của mình là vợ chưa cưới mất tích nhiều năm của nó, mà con trai của ông muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn dịu dàng có dịu dàng. Sao ông có thể để y cướp đi đứa con vốn đã không thông minh lắm của mình đây!

    Nếu không đề cử ư, con trai bảo bối của mình rõ ràng phải xứng với vị hôn phu ưu tú nhất toàn đế quốc. Nó không lấy chả lẽ lại để cho mấy đứa đê tiện lẳng lơ cướp con mèo lớn này đi? Nói thế nào thì thằng nhãi ấy cũng là học trò của mình, so với người khác thì vẫn đáng tin hơn một xíu xíu xíu.

    Hiệu trưởng Sở trăn trở đi trăn trở lại, suốt thời gian đó ăn cũng không ngon. Cuối cùng, ông chỉ còn cách cảnh cáo Wales, ta cho ngươi biết con trai ta là ai, nếu nó thích ngươi thì kết hôn, không thích thì ngươi không được ép nó. Sở Hồng Vũ là phụ thân như vậy đấy, cực kì bao che khuyết điểm, cũng cực kì không chịu hiểu đạo lý.

    Đáng tiếc, con trai bảo bối của hiệu trưởng Sở cuối cùng vẫn bị đoạt mất.

    Lúc này, hiệu trưởng Sở ngồi một mình trên lầu cao nhất trong trường, trước mặt ông là một cái bàn nhỏ, một bình rượu mới, mắt phượng sắc bén híp lại, nhìn ngôi sao xa xa, khuôn mặt tràn đầy nỗi cô đơn mà người ngoài chưa ai từng thấy ở ông. Nỗi lo duy nhất của mình giờ đã trưởng thành, ông nghĩ, có phải cũng đến lúc ông nên làm chuyện của mình?

    Uống cạn rượu trong ly, Sở Hồng Vũ lẩm bẩm: “Hayes, mấy năm qua, ta rất mệt mỏi.”

    Đêm đó, Sở Du Nhiên đột nhiên tỉnh giấc, mồ hôi chảy ròng ròng. Wales bật dậy ngay, đau lòng nhìn sắc mặt tái nhợt của cậu, dịu dàng vuốt ve đầu Sở Du Nhiên, trong bóng đêm, Wales thì thầm, giọng nói ôn hòa hơn thường ngày: “Sao vậy em? Mơ thấy ác mộng?”

    Sở Du Nhiên thở dốc, nặng nề nằm xuống, cổ họng khàn khàn, “Đúng vậy, em mơ thấy mẫu phụ.”

    Wales bước xuống giường, bật đèn, rót một chén nước đưa cho Sở Du Nhiên uống, sau đó ôm cậu vào lòng, hỏi: “Có phải là tại ban ngày em suy nghĩ lung tung gì không?”

    Sở Du Nhiên vùi đầu vào lòng Wales, đau buồn trên mặt không tan, “Em rất ít khi mơ về chuyện lúc trước, từ trước tới giờ thực ra chưa từng mơ về chuyện đó, chứ đừng nói là mơ thấy cả biển lửa ngập trời.”

    Ngón tay Wales đặt lên trán Sở Du Nhiên, nhẹ nhàng xoa bóp. Cảm giác được ngón tay ấm áp truyền tới an tâm, Sở Du Nhiên lắng nghe tiếng trái tim của Wales, dần bình tĩnh nhắm hai mắt lại.

    Wales dường như suy nghĩ gì đó, im lặng một hồi, cảm giác người trong lòng dần bình ổn lại hô hấp, chìm vào giấc ngủ. Y cầm lấy quang não trên bàn, gửi tin: Phái người bám sát hiệu trưởng Sở, rút tư cách xuất cảnh khỏi đế tinh.

    —————–

    Cũng may chỉ là một giấc mộng, nửa đêm sau Sở Du Nhiên ngủ rất ngon. Sáng thứ hai, bị đám Dillow náo loạn làm thức giấc, Sở Du Nhiên sai người buổi chiều làm bánh hoa tuyết. Cậu cố ý dặn dò nhà bếp, làm một phần nhiều đường, buổi chiều cậu về qua trường, muốn quan sát sinh hoạt hằng ngày của Sở Hồng Vũ, thuận tiện mang chút đồ ăn vặt cho ông. Ba ngày không gặp hiệu trưởng Sở, trong lòng Sở Du Nhiên cứ cảm thấy không an tâm.

    Đối phương coi cậu là đứa con ngốc, mà cậu cũng xem đối phương là người cha chưa trưởng thành, cả hai bên đều lo lắng cho nhau.

    Wales nghe Sở Du Nhiên nói, đề nghị: “Đem cả Dillow theo cùng đi, sau này ngày nào cũng cho nó qua đó nửa ngày, học tập dị năng.”

    Dillow điện hạ không vui, đại ma vương kia rất thích véo chân sau của nhóc, nhóc không muốn đi!

    Wales thấy thái độ tiêu cực này của cháu trai, khóe miệng cười nham hiểm, xoa đầu Dillow, ôn hòa nói: “Ta sẽ cho Archer và Caly đi cùng ngươi.”

    Nghĩ tới Archer và Caly cũng sẽ giống mình, bị túm chân sau xách ngược lên, Dillow điện hạ cảm thấy vui vẻ trở lại. Nhóc kiêu ngạo lầu bầu: “Nể mặt ngươi, đi thì đi.” ╭(╯^╰)╮————

    Hiệu trưởng Sở cầm bánh hoa tuyết gấp đôi lượng đường trong tay con trai, nhíu mày ra chiều ghét bỏ ba thằng nhãi vắt mũi chưa sạch phía sau, giọng nói khàn khàn tang thương lại mang theo ung dung, thong thả hỏi: “Bọn nó tới đây là chuyện gì hả?”

    “Wales muốn cha dạy bọn nhỏ học tập dị năng. Y quá bận, không có thời gian.” Sở Du Nhiên ôm từng bé từng bé từ ngoài cửa vào, đẩy mông bọn nhỏ nhích tới bên cạnh chân Sở Hồng Vũ, “Cha có ngày nào có việc đâu, cũng nên ít ra ngoài uống rượu, ở nhà thuận tiện trông trẻ con luôn.”

    Sở Hồng Vũ ha ha cười lạnh, ôm bánh hoa tuyết ngồi trên bàn, mở ra ăn một miếng. Ông hài lòng híp mắt, nhìn bộ dạng Dillow, phì cười: “Thằng nhãi mèo chú kia ngày còn bé nhìn thấy ta cũng y như vậy, lúc nào cũng tỏ vẻ ông mày đây giỏi sánh ngang trời. Được rồi, để nhóc này lại chơi với ta, còn hai đứa kia, ta không chơi đâu.”

    Sở Du Nhiên lại gần, giật đồ tráng miệng trong tay đối phương, cười híp mắt nhìn Sở Hồng Vũ, “Cha xác định chỉ cần một đứa để chơi đùa?” Hai người họ đều mang cặp mắt hoa đào, lúc cười lên thoạt nhìn cực giống nhau, nhất là lúc này, thời điểm Sở Du Nhiên lộ ra ánh mắt uy hiếp, giống như khuôn đúc với Sở Hồng Vũ.

    Caly thận trọng ngó bên này lại nhìn bên kia, đột nhiên vui vẻ nhảy nhót: “Con mắt của hai người thật giống nhau a. Nhất định con của thầy cũng sẽ có một đôi mắt xinh đẹp như thế! Lông trắng xinh đẹp!”

    Lời trẻ con không tim không phổi, chỉ mong ngóng sớm có một bé lông trắng làm vợ. Sở Du Nhiên nghe lại có ý, cậu nhìn Sở Hồng Vũ, chép miệng hai tiếng, cười: “Bé nói con mới thấy rất giống.”

    Sở Hồng Vũ lườm cậu, tức giận: “Phí lời, ngươi là do ta sinh, sao có thể không giống? Được rồi, đều ở lại đi, rõ ràng là một đống tinh thần lực cấp S mà đến giờ vẫn không thức tỉnh được dị năng, chỉ lo ăn dài người béo thân.” Sở Hồng Vũ túm lấy Archer cách ông gần nhất, chọc chọc bụng mềm của sư tử con, tỏ ý ghét bỏ ra mặt.

    Sở Du Nhiên thấy ông không có chuyện gì, lúc này mới an tâm rời đi, trước khi đi còn nói: “Ngày mai con lại quay về thăm cha. Cha muốn ăn gì, con nhờ người đưa tới.”

    Sở Hồng Vũ mất kiên nhẫn, “Ngươi giờ có nhà rồi, thân phận cũng không giống như trước, không cố gắng quản lý chuyện trong cung, cứ suốt ngày chạy tới chỗ của ta làm gì?”

    Lindsay khoác áo gió lên cho Sở Du Nhiên. Vẻ mặt xinh đẹp của cậu tràn ngập ý cười, cậu bỡn cợt: “Mẫu phụ của con đã qua đời, nếu phụ thân lại đi mất, ta biết tìm ai mà khóc đây?”

    Sở Hồng Vũ bị câu nói này làm cho sửng sốt, ánh mắt phức tạp nhìn khuôn mặt tươi cười của Sở Du Nhiên. Trong bụng ông chua xót, không nói rõ được là nên cảm thấy thế nào. Giờ khắc này, ông có hơi hoài nghi đứa con trai ngu xuẩn nhà mình dường như biết điều gì đó, nhưng ông cố nén không hỏi. Sở Hồng Vũ phất tay áo, đuổi Sở Du Nhiên đi.

    Một lát sau, ông đứng bên cửa sổ, nhìn bóng lưng Sở Du Nhiên dần xa, xoa sống mũi chua xót, trong mắt tràn đầy giãy dụa và do dự…

    Chương 42

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Sau hôn lễ, bọn nhỏ và Sở Du Nhiên được nghỉ thêm hai mươi ngày. Archer và Caly cứ như vậy cùng Dillow bị Sở Hồng Vũ ngược đãi gần nửa tháng. Sở Du Nhiên có mấy lần không an tâm chạy tới xem, thấy sư tử và sói bị bắt trèo cây, cậu không nhịn được sờ sờ chóp mũi, âm thầm quay đầu bỏ đi →_→ cũng không đến nỗi vô dụng, đúng không?

    Vì vậy, suốt nửa tháng nay, ba thằng nhãi con cứ thế cầm chân Sở Hồng Vũ, khiến ông không rảnh rang đi đâu được, chỉ một lòng ở nhà trêu đùa bọn nhỏ. Cuối cùng, chọc đến nỗi Archer tức giận phun lửa, bé con rốt cục đã thức tỉnh dị năng!

    Ấu tể mới vừa đầy bốn tuổi đã thức tỉnh dị năng! So với Dillow có gien hoàng thất mà nói, Archer cũng là thiên tài!

    Sở Du Nhiên còn chưa kịp cao hứng, Caly cũng không chịu thua kém, thức tỉnh dị năng hệ phong. Một cơn lốc gió ném qua, khiến thân cây nứt toác. Hai đứa nhỏ còn chưa học được cách khống chế dị hăng, phi thường hưng phấn, chỗ ném lốc gió, chỗ thì phóng hỏa, khiến Sở Hồng Vũ không nhịn được mà ném bọn chúng cho Sở Du Nhiên, vỗ tay tỏ ý ông đây không quản nữa nhé.

    Sở Du Nhiên bất đắc dĩ, chỉ có thể đưa bọn nhỏ về nhà, dặn hai đứa khi nào học được cách khống chế dị năng thì hẵng đi học.

    Vì vậy, tới ngày khai giảng, không ngoài dự đoán, cả hai nhóc con đồng loạt xin nghỉ.

    Sáng sớm, thời điểm nhìn thấy đơn xin nghỉ học, Sở Du Nhiên thầm cảm thán: “Lớp thiếu đi hai tên quỷ nghịch ngợm sẽ vắng lặng lắm đây.”

    Dillow cao quý tao nhã ngồi trước bàn ăn, ánh mắt nhìn chằm chằm quả trứng chim cách mình gần nhất, kiêu ngạo nói: “Có ta là đủ rồi, cần bọn nó làm gì.”

    Sở Du Nhiên túm đuôi báo nhỏ, cười híp mắt: “Một mình con có đánh bại được hai mươi đứa nhỏ lớp sát vách không?”

    Dillow lầu bầu: “Vậy thì sao chứ? Chỉ là một đám ngu ngốc thôi mà!” Nói xong, nhóc con thè lưỡi liếm khóe môi, đợi ăn cơm.

    Cũng không biết có phải do ảo giác hay không, Sở Du Nhiên cứ cảm thấy, hai ngày nay, nhóc con này trưởng thành lê nhiều, cũng càng lúc càng tự tin và bá đạo hơn. Mà như thế, Sở Du Nhiên càng muốn trêu nhóc. Vò lộn xộn lông của báo nhỏ một hồi, Sở Du Nhiên ôm khuôn mặt nhỏ nhắn lên, hôn chùn chụt ba cái: Trên gáy một cái, hai bên quai hàm, mỗi bên một cái!

    Dillow cuộn đuôi lại, nhìn mọi người đều đang bình tĩnh đút thức ăn cho Vic, xấu hổ líu cả lưỡi, lắp ba lắp bắp: “Ngươi, ngươi, ngươi, ngươi thận trọng chút đi! Giống cái không biết giữ mình không phải là giống cái tốt!!”

    Sở Du Nhiên nheo mắt, vờ lạnh lùng hỏi lại: “Không phải giống cái tốt sao? Vậy thế nào mới là giống cái tốt? Như Jimmy sao?”

    Dillow lại lầu bầu, rũ lông, tỏ ý ghét bỏ: “Đừng có ghen lung tung, giống cái ta yêu nhất chính là ngươi.”

    “Ngoải ta ra là Jimmy?” Sở Du Nhiên bám riết không tha. Dillow nổi giận, đập móng vuốt lên bàn, cao giọng hô: “Thúc thúc ngu xuẩn! Mau mau quản lý giống cái nhà ngươi đi!”

    Wales vừa đặt bước chân vào ngưỡng cửa phòng ăn, thấy bộ dạng nóng nảy của cháu trai, nhíu mày ra chiều ghét bỏ, đả kích không nể nang: “Ngu!”

    “Ta không ngu!” Dillow tức giận đập bàn, nói chung, bất cứ ai khiêu khích nhóc cũng có thể bình tĩnh, nhưng chỉ cần là Wales, nhóc sẽ lập tức dựng lông: “Ngươi ngu như vậy còn nói ta ngu, ngươi mới ngu!”

    Wales ngồi xuống trước bàn ăn, đẩy bát đậu xanh về phía Dillow, nhíu mày hỏi: “Ngươi không ngu hả? Vậy trả lời ta, đây là bao nhiêu?”

    Sở Du Nhiên không nhịn được cười, trong bát có bao nhiêu hạt đậu có lẽ ngay cả đầu bếp cũng không biết đâu. Có ai dở người trước khi luộc sẽ đi đếm từng hạt chứ, cho nên Dillow nhất định không thể biết rồi. Mèo lớn chơi xấu quá! Quả nhiên, Dillow lập tức đen mặt, giơ móng vuốt muốn xòe ngón trả lời, lại phát hiện ra số lượng đậu không thể tính trong vòng một móng vuốt. Dillow điện hạ không chịu thua, hừ một tiếng: “Ngươi chắc chắn cũng không biết có bao nhiêu.”

    Wales bình tĩnh đáp: “Có ba trăm hạt.”

    Dillow kinh ngạc trợn tròn mắt, không thể tin được là thúc thúc ngu xuẩn hóa ra biết đáp án.

    Wales cười nhạt: “Không tin thì ngươi đếm lại xem.”

    Dillow: “…” Là ấu tể đệ nhất đế quốc, chẳng mấy chốc nhóc sẽ đếm xong! Ấu tể đệ nhất đế quốc không được lo sợ điều gì! Ấu tể đệ nhất đế quốc phải là Chiến Thần! Nhất định, nhất định phải học đếm!

    Bởi vì không phản bác được mà trong lòng Dillow ngập lửa giận, nhóc cúi đầu ăn nửa bát đậu, còn lại nửa bát vẫn đếm không xong, liền tức giận bỏ ăn. Sở Du Nhiên sợ Dillow no căng bụng, sau khi ăn xong bèn cho nhóc một ít đồ ăn dễ tiêu, rồi cậu mới chuẩn bị đến trường. Wales cầm áo khoác trong tay Lindsay, tự mình choàng lên người Sở Du Nhiên, dịu dàng nói: “Để ta đưa hai người đi.”

    Sở Du Nhiên cao hứng gật đầu lia lịa: “Đi thế nào? Đừng bảo vẫn đi bằng phi hành khí chứ?”

    Vẻ mặt Wales rất cưng chiều, con ngươi lại tràn đầy tính xâm lược, từ trên xuống dưới quét toàn thân Sở Du Nhiên một lần, sau đó mới mập mờ hỏi: “Thích cưỡi ta đến vậy sao?”

    Sở Du Nhiên cảm thấy hôm nay hình như mình bị ảo giác hơi nhiều, nếu không tại sao hoàng đế bệ hạ mới sáng sớm đã buông lời ve vãn chứ. Nhấn từng chữ như vậy, là lo người nghe không hiểu ẩn ý sao? Vỗ nhẹ gương mặt của hoàng đế bệ hạ, Sở Du Nhiên thở dài: “Dày.”

    Wales nhếch mép, nhấc Dillow lên, lại ôm Sở Du Nhiên, nắn nắn bóp bóp eo cậu, mặt không đổi sắc đảm bảo: “Buổi tối sẽ cho em cưỡi, giờ chúng ta đi phi hành khí.”

    Sở Du Nhiên hơi đỏ mặt, nhìn Dillow vẻ mặt ngơ ngác không hiểu gì, kéo nhóc con về phía mình, nhẹ nhàng xoa bụng cho ấu tể, từ chối tiếp tục nói chuyện với tên muộn tao kia. Trong mắt Wales tràn đầy ý cười, có cả người yêu và cháu trai, cuộc đời này có gì đẹp hơn thế.

    Như thường ngày, Wales đưa bạn đời và cháu trai tới cổng trường, nhìn bọn họ đi vào bên trong, sau đó hài lòng rời đi.

    Bây giờ Sở Du Nhiên không cần phải đứng chờ ở cổng trường để đón học sinh. Mặc dù trước đây phía trường học đã nói: người bước vào trường này, cho dù là thân phận gì, cũng sẽ trở thành bình đẳng, nhưng dẫu sao thân phận của cậu dù sao cũng đặc biệt. Bất kể là ai, gặp mặt đều sẽ cúi đầu chào Sở Du Nhiên, ngoài miệng tuy vẫn gọi là thầy giáo Sở, nhưng thái độ lại vô cùng thành kính.

    Sở Du Nhiên chỉ biết thở dài trong lòng, cậu đã sớm biết rằng ngày nay cuối cùng cũng phải tới.

    Rời khỏi trường nhiều ngày, chuyện đầu tiên sau khi Dillow điện hạ trở về chính là dò xét quanh “lãnh địa của mình” một vòng, phát hiện không có dấu vết ngoại lai xâm nhập, cũng không có thứ gì nguy hiểm, lúc này nhóc con mới vui vẻ chạy về bên cạnh Sở Du Nhiên. Thấy cậu cau mày, Dillow dùng đuôi quất nhẹ, ngẩng đầu tỏ vẻ khó hiểu: “Ngươi lại làm sao thế?” Giống cái, quả nhiên là sinh vật mảnh mai, cứ có chuyện là làm vẻ mặt sầu thảm.

    Sở Du Nhiên khom lưng, cố ý lật ngửa Dillow lên, sờ soạng khắp người nhóc con, cười nói: “Thầy buồn là vì con sao vẫn chưa chịu biến thành người, khiến thầy không thể vuốt ve bụng nhỏ trơn bóng á.”

    Dillow nằm ngửa bất động, được Sở Du Nhiên vuốt ve khiến cả người nhóc đều thấy dễ chịu vô cùng. Nhóc con lười biếng duỗi dài trên thảm, phô bày toàn bộ cơ thể.

    Đúng lúc đó, từ xa xa vọng tới tiếng bánh xe, cùng với tiếng trẻ con đùa giỡn ồn ào huyên náo. Dillow run lỗ tay, từ trạng thái lười biếng thức tỉnh, giơ móng vuốt đẩy Sở Du Nhiên ra, trong nháy mắt phóng như bay lên cây, bày ra vẻ cao quý tao nhã.

    Sở Du Nhiên chép miệng, cũng phải giữ thể diện cho nhóc con nhà mình thôi. Sau đó, cậu vào lớp chuẩn bị cho công tác hôm nay.

    Khoảng chừng hơn một phút sau, các ấu tể khác trong lớp tới nơi. Cả bọn thấy Dillow lạnh lùng ngồi xổm trên cây, đều nhảy nhót chào hỏi. Dillow kiêu ngạo lạnh lùng gật đầu ừ một tiếng, tỏ vẻ ghét bỏ: “Các ngươi tới thật muộn.”

    Jimmy leo lên, ngồi xổm bên cạnh Dillow, cảm giác không gặp mấy hôm, Dillow đã lớn hơn trước nhiều. Bé con hơi thất vọng ngồi tại chỗ, im lặng không nói gì. Dillow kinh ngạc, bất mãn trừng mắt với Jimmy: “Ngươi ngồi đó làm gì?” Bình thường không phải thích tới gần nhóc cọ cọ lông sao? Là một con báo, nhất định phải thẳng thắn, rõ ràng thích chơi với nhóc, vậy mà lần nào cũng bắt nhóc phải mở lời, đúng là giống cái yếu ớt!

    Đứng bên cửa sổ nhìn thấy cảnh này, Sở Du Nhiên ôm đầu, cậu hiện tại cảm thấy thật sự hối hận, không biết việc lúc trước mình cố ý để Jimmy quấn lấy Dillow có đúng hay không? Hiện tại, Dillow rõ ràng đã rất quen có Jimmy bên cạnh, thậm chí mơ hồ sinh ra dục vọng chiếm hữu, tựa như việc Jimmy phải dính với nhóc là điều hiển nhiên. Để mọi chuyện tiếp tục tiếp diễn như vậy có ổn không?

    Cảm giác có một đôi mắt to tròn đang khiếp đảm nhìn mình, Sở Du Nhiên hoàn hồn, cậu quay đầu lại, nở nụ cười: “Thầy giáo Hal, chào buổi sáng.”

    “Ngài, ngài cũng chào buổi sáng.” Thầy giáo Hal giống như sắp khóc, trong mắt con thỏ tràn đầy cảm động, không ngờ thầy giáo Sở đã làm vương hậu rồi vẫn kiêm nhiệm cả chức thầy giáo, thật là một câu chuyện cảm động biết nhường nào. Sở Du Nhiên vỗ vai Hal, mặc dù không hiểu đứa nhóc mới mười tám này đang nghĩ gì, cậu vẫn cảm thấy nên an ủi.

    Ngoài cửa sổ, Dillow đang đối mặt với đám sư tử hổ báo sát vách, đương nhiên là một mình đối chọi với hai mươi con. Nhóc không hề mất bình tĩnh, vẫn cao quý lạnh lùng như trước, kiêu ngạo ngẩng cao đầu. Mấy nhãi con khác vội vã chạy vào lớp tìm Sở Du Nhiên, lại một lần nữa tái diễn cảnh cả đám vây lấy cậu như trận đồ Bát quái, hít hít ngửi ngửi.

    Đặc biệt là Miller, ánh mắt vô cùng xoắn xuýt.

    Đã biết thân phận của bé con này, hơn nữa lần trước còn bị nó nhặt được một cọng lông, Sở Du Nhiên rất hiếu kỳ với đôi mắt thần kỳ của Miller. Hôm nay trước khi tới đây, cậu đã kiểm tra rất kĩ, bảo đảm trên người không có sót thứ gì. Túm lấy con chó nhỏ mũm mĩm trước mặt, Sở Du Nhiên quen thói lật ngửa bé con lên xoa bụng, vừa xoa vừa cười híp mắt hỏi bé: “Con vừa tìm được cái gì nữa rồi?”

    Miller chớp chớp mắt to, hơi nghi hoặc đáp: “Trên mông của thầy có mùi của giống đực…A…” Mùi rất nồng…

    Sở Du Nhiên không cười được nữa, vội vã che miệng bé con lại, không cho bé nói tiếp. Sau đó, cậu lấy từ trong không gian ra một khúc xương đã chuẩn bị sẵn, nhét vào miệng Miller, đỏ mặt đưa bé cho Hal, để thầy giáo Hal ôm bé đi.

    Mặt Hal cũng hồng rực lên, hiển nhiên là đang mường tượng ra rất nhiều cảnh không phù hợp với thiếu nhi, ánh mắt lại sáng rực nhìn Sở Du Nhiên, ra chiều ầy ngươi đừng lúng túng, ta cái gì cũng không hiểu đâu nha. Nhưng Sở Du Nhiên vừa nhìn vào đôi mắt to đơn thuần của con thỏ đã biết ngay Hal đang nghĩ gì, khóe miệng không nhịn nổi co giật liên hồi. Cậu cảm thấy nghẹt thở, thầm mắng mình là đồ miệng chó, tự nhiên dở hơi đi hỏi trẻ con mấy chuyện này, con trẻ trong sáng như tờ giấy trắng, không biết nói dối là gì, cho nên hỏi gì ắt đáp nấy.

    Trên mông của mùi của giống đực…Con chó nhỏ này mũi sao thính quá vậy?

    Không biết có phải vì được trói chặt với tinh thần lực của Wales không mà Sở Du Nhiên cảm thấy thần kinh của cậu càng lúc càng nhạy cảm, cậu cảm nhận được toàn thân không dễ chịu, cảm nhận được ánh mắt khác lạ mà người khác dành cho mình…Sở Du Nhiên lúc này còn không biết, không chỉ có Miller với cái mũi thính hơn người thường ngửi thấy mùi giống đực trên người cậu, mà tất cả các giống đực đều có thể ngửi thấy mùi vị nồng đậm ấy. Loại mùi này giống như lời tuyên bố, giống cái này là giống cái đã bị trói chặt tinh thần lực, là bạn đời ngày đêm gần kề của một giống đực.

    Người có thể cận kề Sở Du Nhiên như thế, không cần nghĩ cũng biết là ai. Điều này khiến mọi người khó tránh khỏi âm thầm suy đoán, lần trước nói là do Dillow hiểu lầm vụ mang thai, nhưng giờ thật sự ở chung rồi, ấu tể hoàng thất sao có thể chưa có được? Vì vậy, ai cũng quan tâm đến bụng của Sở Du Nhiên!

    Nhân khẩu của hoàng thất ít ỏi, cần bổ sung gấp, ít cũng phải sinh mười tám đứa mới không lãng phí gen tốt. Bệ hạ uy vũ, mau sinh đi!

    Mãi tới tận lúc tan học, chạng vạng tối, Sở Du Nhiên vẫn cảm thấy là lạ. Báo đen bự không bị ai ngăn cản, cứ thể tới tận lớp đón bạn đời. Sở Du Nhiên học Miller, đến bên cạnh Wales, hít hít ngửi ngửi, chỉ thấy được mùi vị thơm ngát luôn làm cậu an tâm. Sở Du Nhiên cũng không biết đó có phải là mùi giống đực không nữa. Lại nhìn đôi mắt xinh đẹp của đối phương, cậu thật vui mừng là khi biến thành người, Wales không mang theo đôi mắt mèo.

    Wales lạnh lùng ngồi dưới đất, mặc cho Sở Du Nhiên “kiểm tra” khắp người, nghiêm túc bảo đảm: “Ta không để cho bất cứ giống cái nào lại gần, cho nên tuyệt đối không có mùi lạ gì đâu, em yên tâm.” Thanh niên mới kết hôn nhanh nhẹn thề thốt, phối hợp với bộ mặt nghiêm trang, chỉ thiếu chưa giơ móng vuốt lên thề độc.

    Sở Du Nhiên bị y chọc cười, xoa đỉnh đầu đang dựng thẳng của Wales, rất hài lòng: “Đúng vậy, tiếp tục giữ vững.”

    Trong nháy mắt, con ngươi của Wales tràn đầy ý cười, cưng chiều cọ mặt vào lòng bàn tay của Sở Du Nhiên, sau đó, y vỗ mông ý bảo Dillow tự mình chạy về, còn bản thân lại vươn đầu hạ lưng nói với Sở Du Nhiên: “Đi thôi, chúng ta về nhà.”

    Sở Du Nhiên phất tay: “Không cần, em mới không mảnh mai như thế.” E rằng trong tiềm thức của Wales, giống cái chính là loài phải cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa, bởi vì giống cái chỉ cần một hơi heo may thổi qua cũng có thể rạn nứt. Sở Du Nhiên liếc mắt nhìn Dillow đang vừa chạy vừa chơi đùa phía trước, đột nhiên nảy sinh lo lắng cho thế hệ kế tiếp của mình. Thật ra ở phương diện đối xử với giống cái, chú cháu nhà Dillow đều có cùng suy nghĩ. Cho nên sau này, nếu nhà bọn họ có ấu tể giống cái, nhất định sẽ chẳng ai chịu lấy nó, bởi tạm chưa nói đến Wales, riêng Dillow đã là một chướng ngại rất lớn rồi. Hai con người này, một chính là Vương mẫu nương nương ngăn cách Ngưu Lang Chức Nữ, còn một chính là tinh hà xa xôi cản trở đôi tình nhân tới với nhau, chẳng ai thua kém ai.

    Đi được nửa đường, Sở Du Nhiên lại một lần nữa bò lên lưng Wales. Trong khi đó, Dillow vẫn không biết mệt mỏi chạy chơi tuốt phía trước, rõ ràng thể lực tốt hơn cậu nhiều. Một nhà ba người cứ như vậy mà tiến, sau khi về tới hoa viên trong nhà, Dillow lập tức lăn vào trong đám cỏ. Sở Du Nhiên nhờ Lindsay lấy cho cậu một cái kéo, dự định cắt một ít hoa để đem cắm trong nhà. Đúng lúc này, Crewe vẻ mặt khó coi đi tới, thì thầm vào tai Wales mấy câu.

    Sở Du Nhiên không để tâm, chỉ cười, sau đó định đi theo Lindsay.Chuyện quốc gia đại sự, cậu không muốn tham dự, cũng lười không muốn nghe.

    Vừa mới nhấc chân, Wales đột nhiên giơ tay túm eo cậu lại. Nhìn ánh mắt mờ mịt của Sở Du Nhiên, y nói nghiêm túc: “Công tước Lehmann đã đến đế tinh, em đi tới chỗ phụ thân đi, đừng để ông ấy làm chuyện hồ đồ.”

    “A?” Sở Du Nhiên không hiểu gì, nháy mắt mấy cái, “Bình thường ông ấy hay làm mấy chuyện không hợp quy củ thật, nhưng chắc cũng không đến mức đi đánh một vị Công tước chứ. Ông ấy cũng không ngốc, sao có thể không biết hành động đó là phạm pháp được?” Nói tới đây, Sở Du Nhiên đột nhiên thấy bồn chồn, “Vẻ mặt này của anh là sao? Chuyện của em trước kia, anh chưa nói cho ông ấy chứ…” Sở Du Nhiên theo bản năng nắm lấy bàn tay đang đặt trên eo mình, trong lòng cậu bất an. Nếu biết trước đây cậu bị bắt nặt, chiếu theo tính khí của Sở Hồng Vũ, ông nhất định sẽ chẳng quan tâm đối phương mang thân phận gì mà đánh cho nhừ tử.

    Cậu khẩn trương nhìn chằm chằm Wales, muốn từ trong đôi mắt sâu thẳm của đối phương tìm được tin tức mình cần. Đáng tiếc, nam nhân trước mặt cậu quá đỗi lạnh lùng, bất cứ ai cũng khó dựa vào nét mặt của y mà đoán biết được tâm tình. Sở Du Nhiên bực mình, đập nhẹ Wales, nôn nóng: “Có thể mở miệng nói chuyện được không?”

    Nhìn thấy hoàng đế bệ hạ bị đánh, phó quan Crewe sợ run người, vội vã lùi ra sau ba bước, mắt thẳng tắp nhìn xuống mũi chân – ta không nhìn thấy gì hết.

    Wales bất đắc dĩ xoa đầu Sở Du Nhiên, dùng bụng ngón tay vuốt nhẹ lên hàng mi đang cau lại của cậu. Khi ngón tay rời đi, y nhìn vào đôi mắt đào hoa xinh đẹp của đối phương, nhắc nhở: “Đôi mắt này của em, giống phụ thân đến bảy phần, mà em không phát hiện ra sao?”

    Sấm sét giữa trời quang!

    Sở Du Nhiên đột nhiên trợn mắt lên, khiếp sợ nhìn Wales. Wales dường như đang nói cho cậu biết: Người yêu của Hayes chính là Sở Hồng Vũ! Mà Sở Du Nhiên, chính là con trai ruột của ông!

    Sở Du Nhiên dở khóc dở cười, “Chuyện này, thực sự là, quá cẩu huyết.”

    Sau khi thức tỉnh ký ức, bởi vì hiếu kỳ thú thân của mình trông ra sao, Sở Du Nhiên cũng đã rất nhiều lần ảo tưởng cha ruột của mình rốt cục là ai. Cậu nghĩ đến rất nhiều cái tên, sau đó lại tự phủ nhận, cuối cùng, cậu cho rằng có lẽ cha ruột của mình đã chết. Người kiêu ngạo lạnh nhạt như Hayes, nếu đã yêu thì người yêu nhất định phải là đại anh hùng đầu đội trời chân đạp đất. Mà nếu người anh hùng đó còn sống, sao có khả năng để Hayes khổ sở như vậy?

    Hayes chưa kết hôn đã có con, sau khi bị ép gả vẫn có thể bảo vệ đứa bé, vì người yêu giữ thân trong sạch không tiếc một mình ở sông băng lạnh giá, mặc kệ dư luận gièm pha để chăm sóc đứa con duy nhất. Mà thực tế, cho dù là giống đực nào, cũng không muốn nuôi con thay giống đực khác, nhưng công tước Lehmann vẫn phải ngậm đắng nuốt cay mà làm, tất cả những thứ này đều do Hayes liều mạng mới lấy được.

    Đáng tiếc đến tận khi lìa đời, Hayes vẫn phải sống trong đau khổ.

    Chuyện này không thể nói chính xác ai đúng ai sai. Hayes đáng thương, mà người từ bỏ Hayes cũng đáng thương. Từ chuyện Sở Hồng Vũ cho tới bây giờ cũng không lấy vợ, có thể nhận ra, ông không phải kẻ vô tình vô nghĩa. Tinh thần lực không có giống cái động viên, một khi dị năng bùng phát mãnh liệt, giống đực chỉ còn đường chết. Sở Hồng Vũ, chính là đang đánh cược mạng của mình.

    Nếu như phải phân rõ trắng đen sai đúng, thì sai chính là việc Công tước Lehmann dùng thủ đoạn hèn hạ ép cưới Hayes. Nhưng kẻ đáng trách cũng có chỗ đáng thương, bởi đến cùng, cái gì lão cũng không có được.

    Ân oán dây dưa của thế hệ trước, bên trong khẳng định có nhiều hiểu lầm. Bằng không, dựa theo tính tình của Sở Hồng Vũ, nếu đã thật lòng yêu thương, thì mặc kệ Hayes đã lấy chồng hay chưa, ông cũng dám đoạt người về tay mình, chứ không thể để bi kịch kéo dài tới tận bây giờ.

    Sở Du Nhiên không dám nghĩ, nếu phụ thân biết tin công tước Lehmann đã tới đế tinh thì sẽ làm gì. Nếu ông dám ra tay giết một Công tước nhất phẩm, thì ngay cả Wales cũng không thể bảo vệ được tính mạng cho Sở Hồng Vũ. Sở Du Nhiên đột nhiên nhớ lại hôn lễ của mình, lời Sở Hồng Vũ nói với cậu: “Nếu như cha biến mất, con nhất định phải học được cách tự yêu chính mình…”

    Sở Du Nhiên chợt hiểu ra, tại sao Sở Hồng Vũ bình thường, nếu không uống rượu thì lại chạy lung tung. E rằng, nếu không phải ông biết mình là con trai của ông, ông sẽ chẳng còn gì phải bận tâm, cho nên ông chỉ có thể dùng phương pháp này gây mê nội tâm của chính mình. Có lẽ từ rất lâu, ông đã muốn đi làm chuyện cần phải làm, nhưng bởi vì vướng bận cậu nên không nỡ. Còn giờ thì sao?

    Sở Du Nhiên trầm mặt: “Em đi tìm cha, tuyệt đối không để ông ấy làm xằng làm bậy.”

    Đúng lúc này, bộ truyền tin trên tay Crewe nhấp nháy ánh hồng. Hắn xem xong, nghiêm nghị nói: “Bệ hạ, vương hậu điện hạ, hiệu trưởng các hạ đã ra khỏi trường học.”

    Sở Du Nhiên mím môi, tức giận nói: “Ông ấy thật quá nóng tính!”

    Wales ôm eo Sở Du Nhiên, vỗ về an ủi, nói với Crewe: “Truyền lệnh cho ngự lâm quân, không được để ông ấy động thủ.”

    Ngự lâm quân nói là bảo vệ công tước Lehmann, chẳng bằng nói là tạm giam giữ người. Trước khi tới đế tinh, tất cả họ đều ẩn núp hành trình, sau khi đến đế tinh mới trình báo cáo cho Wales. Suốt dọc đường đi, công tước Lehmann không ngừng suy nghĩ, Monty và Collier rốt cục đã làm gì chọc tức Wales, để đối phương đối đãi với lão như vậy. Lão là Công tước thế tập nhất đẳng, là người quản lý cả một tinh cầu, cho dù không nể mặt lão hiện giờ là phụ thân của vương hậu, thì lão cũng không đến nỗi phải chịu thái độ đối xử này.

    Lão không cho là với thân phận cao quý của Wales, y sẽ vì Sở Du Nhiên mà chủ động ra tay với hai giống cái. Mặc dù Collier kiêu căng tự mãn, nhưng mấy năm nay, nó vẫn luôn ngoan ngoãn ở nhà, chờ đợi thay thế cái thằng tạp chủng kia làm vương hậu. Lần này nó rời nhà trốn đi, chạy tới đế tinh, hiển nhiên là mưu tính chuyện gì đó.

    Lão đã sai người điều tra, biết rõ Sở Du Nhiên bị mất trí nhớ, hoàn toàn không nhớ gì về chuyện trước đây, mà cho dù thằng tạp chủng đó có nhớ lại, lão cũng không hoài nghi Sở Du Nhiên là nguyên nhân của chuyện này. Bởi vì khi đó Sở Du Nhiên mới có mười mấy tuổi, thời điểm cáu kỉnh với lão chỉ là thằng nhãi con chưa biết gì. Người lão an bài bên cạnh nó đều là tâm phúc của lão, mà vụ truy sát ngụy tạo kia, lão tự tin với tuổi đời của Sở Du Nhiên, tuyệt đối không nhìn ra điều gì bất ổn.

    Công tước Lehmann hướng sự hoài nghi của mình vào hai phương diện: một là Monty đã làm gì đó chọc giận Wales, hai là, đây là trả thù của Sở Hồng Vũ.

    Rõ ràng Hayes từ nhỏ lớn lên bên lão, vậy mà chỉ mới quen biết Sở Hồng Vũ vài tháng đã thay lòng đổi dạ, đến chết cũng không quên thằng khốn đó. Điều này vẫn mãi là cái gai nhức nhối bao lâu nay trong lòng Công tước Lehmann. Chỉ nghĩ tới đã thấy đau đến nghẹt thở, trong lòng ngập tràn thù hận. Công tước Lehmann mạnh mẽ đè nén cảm xúc lại, dưới sự hướng dẫn của binh lính, lão ung dung đi xuống chiến hạm, bước vào nơi ở đã được chuẩn bị sẵn.

    Vừa mới đặt chân xuống đất, lão đã cảm giác được một luồng sát khí như gió nóng bao trùm!

    Công tước Lehmann cảnh giác quay người lại, lập tức thấy cách đó không xa, Sở Hồng Vũ đang nắm trong tay một thanh trường kiếm màu đỏ. Đối phương dường như không kiềm chế được nỗi lòng, con ngươi cũng nhuộm đỏ rực, đất dưới chân ông như thiêu như đốt, chớp mắt đã khô rạn, nứt toác, mà không khí dưới ảnh hưởng của luồng khí nóng tự thân phát ra từ Sở Hồng Vũ, gió cũng bị thay chiều, mang theo sát khí thẳng hướng về phía Công tước Lehmann.

    Bị sát khí của đối phương vây hãm, sát ý mà Công tước Lehmann vừa rồi khó khăn lắm mới đè nén được tức khắc bùng lên. Lão cắn chặt răng, căm hận nói: “Sở Hồng Vũ!”

    Chương 43

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Sở Hồng Vũ hé mắt, trong đôi mắt phượng hẹp dài phun trào sát ý, người trước mặt ông chính là hung thủ đã chia rẽ một nhà ba người họ suốt hai mươi năm, hại Hayes phải ôm ưu sầu mà từ giã cõi đời. Nếu Lehmann không uy hiếp gia tộc Salman, Hayes sao phải lừa dối ông, đến nỗi với tính cách cao ngạo của Hayes, trước khi chết cũng không giải thích một lời. Hơn nữa, bảy năm trước, kẻ kia còn dám ra tay với con trai bọn họ, khiến Sở Du Nhiên bị đuổi giết đến mức tinh thần lực suýt bị hủy. Mối thù này, sao có thể không báo?

    Thấy bộ dạng này của Sở Hồng Vũ, Công tước Lehmann cười giễu cợt: “Làm sao? Muốn động thủ ở đây?”

    Pháp luật đế quốc, điều 1: Trên lãnh thổ đế quốc, mọi cuộc chiến cá nhân sử dụng dị năng đều được coi là khiêu khích hoàng quyền, xử nặng!

    Với đẳng cấp dị năng của Sở Hồng Vũ, một khi sử dụng năng lực này, tuyệt đối có thể quấy đảo long trời lở đất.

    Sở Hồng Vũ cười gằn, không thèm để tâm: “Vậy thì sao?” Ông từ lâu đã không quan tâm mình sống hay chết, mấy năm nay cố gắng duy trì hơi tàn vì con, nhưng hiện giờ con trai mình tốt rồi, còn có gì ông không buông bỏ được?

    Binh lính xung quanh nhận được mệnh lệnh không thể để cho Sở Hồng Vũ động thủ, liền biết vụ này khó dàn xếp êm xuôi. Người đứng đầu ngự lâm quân đi tới, khổ sở nói: “Hiệu trưởng các hạ, xin ngài bình tĩnh.”

    Tay Sở Hồng Vũ đặt lên chuôi kiếm, lạnh lùng quát đội ngự lâm: “Cút!”

    Binh lính đã bày sẵn trận địa, biết trước Sở Hồng Vũ sẽ không chịu nghe lời khuyên, cho nên họ chỉ có thể kéo dài thời gian.

    Bầu không khí tràn ngập mùi đao kiếm. Khí thế của Sở Hồng Vũ cơ hồ đè ép cả chiến hạm, bộ dạng lăm lăm chuẩn bị rút kiếm, không quản sinh tử của ai.

    Sở Du Nhiên từ xa nhìn thấy cảnh này, không hiểu sao, tự nhiên lửa giận xông đầu, hiện giờ, cậu thực sự muốn xung phong bóp lấy cổ Sở Hồng Vũ mà lắc. Con trùng đáng thương kia có đáng giá để ngươi tự mình trả thù hay không hả, mèo lớn nhà cậu chỉ cần tùy tiện lấy cớ gì đó cũng giết được lão có biết không? Nếu không cứ ung dung chờ đối phương mò đến, việc gì cứ phải thò mặt ra trước? Cứ luẩn quẩn mãi trong chuyện quá khứ không thoát ra được, vậy mà còn dám nhận mình không ngốc?!

    Sở Du Nhiên thò nửa người qua cửa sổ của phi hành khí, từ trên không trung hô to đầy tức giận với Sở Hồng Vũ: “Cha không ở nhà ăn cơm, chạy đến đây làm gì?!”

    Wales ôm chặt Sở Du Nhiên, chỉ lo cậu sẽ nhảy xuống. Bản thân y cũng kinh ngạc khi thấy bạn đời lần đầu tiên nóng nảy táo bạo thế này. Kéo Sở Du Nhiên ra sau, sợ cậu bị khí thế trên người Sở Hồng Vũ làm tổn thương. Thấy sắc mặt Sở Du Nhiên tái nhợt, Wales đau lòng ôm cậu, nhìn về phía Sở Hồng Vũ: “Động thủ trên đất của đế tinh là tội gì, phụ thân biết rõ hơn ta. Ta sai người đón Công tước Lehmann tới đế tinh là để giải quyết chuyện trước đây, cha bình tĩnh đi.”

    Sở Hồng Vũ cũng bị thái độ của Sở Du Nhiên làm cho bối rối. Bình thường bảo bối của ông lúc nào cũng hiền lành chiều ý ông, dỗ dành ông, vừa ngoan vừa dịu dàng, chưa từng lớn tiếng quát mắng ai bao giờ. Vậy mà hôm nay, mặt thì tức giận, còn dám la lối với ông?

    Sát khí trên người ông dịu xuống, Sở Hồng Vũ không định ra tay giết người trước mặt con trai. Ông bất mãn trừng mắt với Wales: “Cho nó ăn ít muối thôi! Mặn quá nên tính khí mới táo bạo như vậy đấy!” Nói xong, ông quay lưng định bỏ đi, bởi ông sợ nếu nhìn lâu thêm một chút, ông sẽ muốn làm thịt Lehmann ngay. Mà chỉ cần Lehmann không rời khỏi đế tinh, ông còn rất nhiều cơ hội. Hừ, ông còn định tới tinh cầu Seiler tìm thằng khốn này cơ mà, không ngờ tên súc sinh ấy dám vác mặt tới đây, Sở Hồng Vũ xiết chặt nắm tay, ông chắc chắn sẽ không buông tha.

    Phi hành khí rất nhanh đã đáp xuống đất, Sở Du Nhiên vội vàng trong bên trong chạy ra, nhìn tình cảm trước mặt, bất mãn trừng mắt với Sở Hồng Vũ: Cha cứ làm đi! Sớm muộn gì cũng bị người làm cho tức chết!

    Công tước Lehmann vừa thấy Wales, cũng vội vã thu lại sát ý trên người. Lão đảo mắt, nhìn thấy Sở Du Nhiên thì khiếp sợ sững sờ, khóe miệng giật giật: “Hayes…”

    Vốn đã bước đi một bước, nhưng nghe được Lehmann thốt ra cái tên này, Sở Hồng Vũ đột nhiên xoay người lại, nhanh như chớp. Sở Du Nhiên chỉ cảm thấy như có một luồng khí nóng thổi qua người, sau đó đã thấy phụ thân trên danh nghĩa của cậu bị cha đẻ đạp ra xa mười mấy mét. Sức lực lớn tới nỗi làm mặt đất nứt toác ra thành một cái hầm, mà công tước Lehmann thì cả người đều vùi trong đất.

    Binh lính xung quanh ai nấy đều nhìn Wales, không biết có cần tiến lên hay không.

    Hai vị bố vợ đánh nhau, không biết bệ hạ có ý gì?

    Sở Du Nhiên cũng vội vã túm cổ áo của Wales: “Cái này, động thủ rồi? Làm sao bây giờ? Nghị viện có bắt ông ấy không?”

    Wales thở dài, với năng lực của Sở Hồng Vũ mà chịu nhịn đến giờ, đã là cực hạn của ông ấy.

    Sở Hồng Vũ giễu cợt nhìn Lehmann, khuôn mặt thể hiện rõ chủ nhân đang cực lực nhẫn nại, cố gắng để không giết kẻ trước mắt.

    Sở Du Nhiên vội thả tinh thân lực ra, dần dần tiếp cận Sở Hồng Vũ, xoa dịu hạch dị năng đang xao động của đối phương. Đợi đến lúc Sở Hồng Vũ bình tĩnh lại, Wales mới thả cậu ra, Sở Du Nhiên đi tới, kêu lên: “Phụ thân.”

    Công tước Lehmann ho khan vài tiếng, nhìn khuôn mặt của Sở Du Nhiên, trong mắt vừa si mê vừa đau khổ, “Landseer!”

    Sở Du Nhiên giống như không nghe thấy lời công tước Lehmann vừa nói, không hề liếc mắt nhìn lão, chỉ chăm chăm kéo thắt lưng Sở Hồng Vũ, như một đứa trẻ đáng thương bơ vơ không nơi nương tựa: “Phụ thân.”

    Sở Hồng Vũ run rẩy cả người, sát ý chậm rãi tan đi, vẻ mặt cứng đơ.

    Công tước Lehmann co rút con ngươi, cười lạnh, tức giận nói: “Nghiệt tử, ngươi gọi thằng khốn kia là phụ thân sao? Ta mới là phụ thân của ngươi!”

    Sở Hồng Vũ lạnh mặt, trước mặt ông dám mắng bảo bối, muốn chết sao!

    Sở Du Nhiên thấy Sở Hồng Vũ vừa mới hòa hoãn lại muốn bùng nổ, vội vàng túm chặt cánh tay ông: “Phụ thân, lá gan con nhỏ, người đừng làm con sợ!”

    Bị Sở Du Nhiên náo loạn như thế, Sở Hồng Vũ đã tỉnh táo lại, ông cắm kiếm vào chuôi, đứng lên che cậu ở sau lưng mình, bình thản nói: “Lần sau ngươi sẽ không tốt số như vậy đâu.”

    Không thể sử dụng dị năng, Sở Hồng Vũ chỉ có thể dùng sức mạnh thân thể giày vò Công tước Lehmann một chút. Mà công tước Lehmann, mặc dù thể chất không còn sung sức, nhưng cơ bản cũng không tạo thành ảnh hưởng lớn gì tới cơ thể.

    Sở Du Nhiên thấy Sở Hồng Vũ thu kiếm, thả lỏng cơ thể, túm chặt cánh tay Sở Hồng Vũ không chịu buông.

    Đi ra ngoài mười mấy bước, Sở Hồng Vũ liền mất kiên nhẫn: “Đứa nhỏ này, sao cứ giả thành Thiên cân trùy bám lấy ta làm gì?”

    Sở Du Nhiên vẫn không buông tay: “Con buông ra người lại chạy mất thì sao?”

    Công tước Lehmann nhìn bóng lưng hai người kia rời đi, móc khăn lau ra chấm chấm vết máu bên khóe miệng, mắt đầy hàn ý.

    Xa xa, Wales liếc mắt nhìn lão, ánh mắt tối đen. Từ lúc lão dám mắng Sở Du Nhiên, y đã quyết định sẽ tử hình đối phương rồi.

    Wales không thể hiện thái độ gì, Lehmann cũng không dám có ý kiến, dù sao nơi này chưa phải hoàng cung, chỉ cần Wales phán mình là thằng ất ơ, những người khác chắc chắn sẽ trợn mắt nói dối: Đây là một thằng ất ơ.

    Cuối cùng cũng túm được Sở Hồng Vũ mang về, Sở Du Nhiên kéo thẳng ông vào trong cung, không cho đi đâu. Sở Hồng Vũ không dám chống lại, chỉ đành ngồi bên cửa sổ không nói một lời. Ông không muốn thừa nhận thân phận thật của mình, Sở Du Nhiên cũng làm bộ không biết, chỉ nói: “Ăn cơm tối xong thì hôm nay cha ở lại đây, ngày mai hẵng về.” Sở Du Nhiên tự mình bưng một bình rượu tới, Sở Hồng Vũ cũng không dám nổi nóng, chỉ đành nghe theo.

    Chờ sau khi mọi người đều ngồi xuống, Dillow không biết từ đâu chạy ra, nhảy lên ghế tựa. Nhóc giơ móng lấy một viên kẹo, sau đó giống như hiến vật quý đưa cho Sở Du Nhiên, “Cho ngươi ăn.”

    Sở Du Nhiên hé miệng, Dillow nhanh chóng nhét vào trong miệng cậu, cười híp mắt: “Ngon không?”

    Sở Du Nhiên vốn không có khẩu vị gì, kết quả sau khi ăn xong viên kẹo, đột nhiên cảm thấy đói bụng. Cậu gật gật đầu, “Ai đưa cho con?”

    “Lindsay cho, Crewe muốn làm phụ thân, cho nên trong nhà có rất nhiều loại kẹo này.” Dillow lại lấy trong nút áo không gian ra một viên nữa, đưa cho Sở Du Nhiên ăn. Dillow điện hạ nghĩ rằng, loại kẹo này có sức mạnh thần kỳ, ăn nó xong là có thể sinh được thật nhiều đệ đệ.

    Sở Du Nhiên co giật khóe môi: “Như vậy, đây là đồ ăn của phu nhân nhà Crewe mà?” Nhét đồ ăn vặt của người đang mang thai vào trong miệng cậu là có ý gì? Này, mèo con à, con đang nghĩ gì vậy?

    Lindsay đang chuẩn bị hầu hạ Sở Du Nhiên dùng bữa, thấy Dillow đưa kẹo cho Sở Du Nhiên ăn, nghi ngờ chớp chớp mắt, cảm thấy khẩu vị của Sở Du Nhiên thật quái dị. Loại kẹo này là đồ ăn chị dâu hắn thích ăn nhất, mà hắn vừa cho vào miệng đã thấy buồn nôn, bởi vì mùi vị rất quái đản. Vốn chỉ định lấy ra đùa Dillow điện hạ, không ngờ Sở Du Nhiên lại ăn có vẻ rất thích thú.

    Khẩu vị tốt hơn, Sở Du Nhiên vẫn như trước ăn rất nhiều.

    Lo lắng nửa đêm Sở Hồng Vũ lại chạy, Sở Du Nhiên sai người cho mấy vị thuốc an thần vào bát canh, sau đó tự mình bưng một bát lớn ép Sở Hồng Vũ uống hết, để ông ngoan ngoãn đi ngủ. Dillow hiếu kỳ, cũng nhấp thử một chút, ăn no xong thì nằm úp sấp trên thảm trải sàn, ôm chân bàn ngủ vùi, chỉ chốc lát đã nghe thấy tiếng ngáy khò khè.

    Wales khom lưng nhấc bé con lên, gọi mãi cũng không thấy cháu trai mở mắt, tỏ ý ghét bỏ lắc đầu: “Thật ngu ngốc!” Nói xong, y ném Dillow cho quan hầu, người kia nhanh chóng ôm nhóc đi, chẳng qua nhìn bộ dạng có vẻ cũng hơi tốn sức. Dillow càng ngày càng nặng, ức chừng có khi cũng phải hai mươi lăm cân.

    Một con báo nặng hai mươi lăm cân, hình thể cân xứng, nhung nhúc một đống thịt!

    Ăn cơm tối xong, Sở Du Nhiên cũng thấy mệt rã rời, cậu nhắc Wales nhớ canh chừng không cho Sở Hồng Vũ gây rắc rối, sau đó đi tắm rồi ngủ luôn.

    Thời điểm Wales tới tìm Sở Hồng Vũ, thấy đối phương không thắp đèn, chỉ an vị một chỗ bên bệ cửa sổ, ngước đầu nhìn trời đầu. Từ trong hoàng cung ngắm sao, chỉ thấy ngôi sao to lớn sáng trong, dường như giơ tay là có thể hái xuống. Wales trước đây cũng biết Sở Hồng Vũ có sở thích ngắm sao, mỗi lần như thế, trên người ông như bị bao phủ một luồng không khí tuyệt vọng và đau thương.

    Wales cũng không thắp đèn lên, chỉ lại gần ngồi trên ghế. Thầy trò hai người đều không nói gì. Sở Hồng Vũ ngắm sao, Wales cũng ngắm sao, giống như không ai để ý đến ai.

    Ngồi suốt gần một canh giờ, Wales mới đứng lên. Trước khi đi, y nói: “Ta sẽ xử lý tốt chuyện này, cho ngươi cơ hội báo thù. Ngươi làm việc gì cũng nên suy nghĩ trước, trong nhà luôn có con trai đang chờ ngươi.”

    Ngồi trên bệ cửa sổ, Sở Hồng Vũ hơi đổi sắc, khóe miệng run rẩy, nhưng cuối cùng cũng không nói gì.

    Thời điểm Wales quay về, Sở Du Nhiên đã ngủ. Cậu rất muốn chờ đối phương, cũng muốn đi tìm Sở Hồng Vũ nói chuyện, nhưng không hiểu sao cả người cứ rã rời, mắt díp lại, ôm gối của Wales ngủ say. Wales nằm xuống, sau đó nhè nhẹ rút gối trong lòng cậu ra. Sở Du Nhiên tự giác lăn lại gần, ôm eo Wales, mơ mơ màng màng lẩm bẩm: “Hết bận rồi?”

    Wales đáp một tiếng, ngón tay cái nhẹ nhàng vuốt ve hai má của Sở Du Nhiên. Nhìn sắc mặt cậu không tốt lắm, còn hơi uể oải, y chỉ nghĩ có lẽ chuyện của Sở Hồng Vũ làm cậu bận lòng nhiều. Y ôm chầm đối phương, nghe tiếng thở đều đặn của Sở Du Nhiên, sau đó khẽ cười, hôn một cái lên trán bạn đời.

    Chương 44

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Sáng hôm sau, vừa mở mắt ra, Sở Du Nhiên đã lười biếng ôm lấy người bên cạnh, “Tối hôm qua phụ thân sao rồi, ông ấy có đi ra ngoài không?”

    Wales an ủi cậu: “Không đâu, ông ấy đã bình tĩnh lại, em yên tâm.”

    “Vậy thì tốt.” Xoa xoa lưng của Wales, Sở Du Nhiên cảm thấy không sướng tay lắm, thúc giục: “Anh biến thành thú hình cho em ôm một chút.”

    Trước sự “làm nũng” và “thỉnh cầu” của bạn đời, Wales chỉ có thể lẳng lặng biến thành mèo bự.

    Hai người ở trên giường, sờ sờ vuốt vuốt, xoa xoa nắn nắn mười mấy phút, sau đó Sở Du Nhiên bò dậy, dự định ăn sáng rồi mang Dillow đi học.

    Sau một đêm, sắc mặt Sở Hồng Vũ đã khôi phục bình thường. Ăn xong, ông bình tĩnh nói với Sở Du Nhiên: “Ta cũng phải về nhà.”

    Sở Du Nhiên vừa định mở miệng cự tuyệt, Wales đã lên tiếng: “Về đi, chúng ta đã nói chuyện xong.”

    Sở Du Nhiên thấy Wales bình tĩnh như vậy, nhếch miệng cười, “Vậy cũng tốt, theo ý cha.”

    Hiệu trưởng Sở ngoài mặt không tỏ thái độ gì nhưng trong lòng thầm mắng thằng con trai ngốc nhà mình, đúng là gả ra ngoài như bát nước hắt đi mà. Mình nói thì nó không tin, mà thằng mèo nhãi nhép này nói cái gì nó cũng tin cả! Cứ thế này bảo ông phải yên tâm làm sao?

    ————

    Sau khi Sở Du Nhiên đi, Crewe trình thiếp xin bái kiến của Công tước Lehmann lên. Wales cười lạnh: “Vẫn kiên trì nhỉ, để lão vào đi.”

    Lúc Công tước Lehmann bước vào, Wales đang chỉnh sửa một phần báo cáo của quân đội, khuôn mặt uy nghiêm, thoạt nhìn đang rất bận. Y nghe thấy tiếng động cũng không ngẩng đầu lên, hiển nhiên chưa muốn nói chuyện ngay lúc này.

    Công tước Lehmann cố gắng kìm nén cảm giác khó chịu, lão chưa từng thấy ai dám không nể mặt bố vợ đến mức này! Hiện giờ, toàn bộ đế quốc đều biết, Landseer là con trai của lão, mà Sở Hồng Vũ chẳng qua chỉ là cha nuôi thôi! Nhưng Công tước Lehmann cũng là kẻ rất biết kiềm chế, Wales không nói, lão cũng lẳng lặng ngồi chờ.

    Bầu không khí càng lúc càng trầm lắng, rốt cục ngồi suốt nửa giờ, Công tước Lehmann thấy Wales vẫn không thèm đếm xỉa gì đến lão, thì nhịn không được đứng bật dậy, thử hỏi: “Bệ hạ, nếu như ngài đang bận, thần xin phép đi thăm Landseer trước?”

    “Ai cơ?” Wales ngẩng đầu lên, có vẻ hờ hững.

    “Vương hậu.” Công tước Lehmann cẩn thận quan sát nét mặt của Wales, đáng tiếc là ngoại trừ thấy được khuôn mặt tuấn tú rất nghiêm nghị ra, lão chẳng thấy gì nữa. Lần gần nhất lão gặp Wales, đối phương khi đó mới chỉ là một thiếu niên chừng mười mấy tuổi, không ngờ bây giờ gặp lại, ánh mắt của đối phương lại có thể gây áp lực lớn đến vậy. Công tước Lehmann không vui nổi, Wales rõ ràng cố ý làm khó lão.

    Wales nhìn sắc mặt của đối phương, bất mãn hừ lạnh, âm cuối hơi kéo dài, khiến lòng người phát lạnh: “Landseer? Con trai trước đây của ngươi?”

    “Không phải trước đây, hiện tại nó vẫn là con trai của thần.” Công tước Lehmann vừa mới nói xong, Wales đã cầm một phần báo cáo được chuẩn bị sẵn ném cho lão. Công tước Lehmann theo bản năng bắt lấy, nhưng tốc độ không thể nhanh bằng Wales, cho nên bụp một tiếng, cả tập báo cáo đập thẳng vào mặt lão. Công tước Lehmann sa sầm mặt, cắn răng cúi xuống nhặt đồ lên.

    “Bệ hạ có ý gì?” Công tước Lehmann đỏ bừng mặt vì tức giận, muốn làm nhục lão sao!

    “Vốn cũng không phải là con trai của ngươi, ngươi giả vờ nhận thân thích làm gì?” Wales lạnh mặt đáp.

    “Bệ hạ!” Công tước Lehmann sa sầm, “Ngài có ý gì?”

    “Ta nghe được nhiều lời đồn không hay về chuyện vương hậu bị tập kích bảy năm trước, nên cho người mời ngươi đến đế tinh để tiếp tục điều tra.” Giọng Wales đều đều, không tỏ vẻ giận hay vui, nhưng lại khiến Công tước Lehmann đổ mồ hôi lạnh ướt sũng người.

    “Bệ hạ! Thông gia với hoàng thất chỉ có thể là gia tộc Lehmann! Landseer chỉ có thể là họ Lehmann, mà ta, là phụ thân của nó! Làm phụ thân thì sao có thể hại con mình được, bệ hạ nhất định đã hiểu lầm gì đó rồi.”

    Sát hại hoàng thất chính là tội chết!

    Công tước Lehmann không thể nhận được!

    Vì thế, trong lời này của lão, ngầm có ý ám chỉ cho Wales, hoàng gia đã quyết định làm thông gia với gia tộc Lehmann. Cho nên, nếu y không thừa nhận quan hệ cha con giữa lão và Sở Du Nhiên, hoàng thất nhất định sẽ bị chê cười vì tội lật lọng. Mà hôm nay đi đến bước này, Lehmann cũng hiểu rõ, chuyện trước đây Wales đã điều tra rõ ràng. Là sống hay chết, lão chỉ có thể kiên trì bám trụ.

    Wales híp mắt, đáy mắt lóe lên sát ý rất nhanh rồi lại biến mất: “Ta đã phái người tiếp quản tinh cầu Seiler, ngươi cứ yên tâm ở đây hợp tác với đội điều tra đi.”

    Lehmann giật mình, ý của Wales là muốn giam lỏng lão? Điều tra?!

    Binh lính ngoài cửa lạnh lùng bước vào. Ở đây, phản kháng đồng nghĩa với cái chết, cho nên công tước Lehmann lạnh cả người. Lão không ngờ Wales thậm chí còn không buồn phản bác câu nói của lão. Hơn nữa, vừa liếc nhìn tên nhân chứng viết trong báo cáo, sắc mặt Lehmann đột nhiên trắng bệch, rõ ràng lão đã xử lý sạch sẽ hết rồi mà, tại sao vẫn có kẻ còn sống?

    ————-

    Buổi trưa, Sở Du Nhiên trông đám trẻ ngủ, rảnh rỗi không có chuyện gì làm bèn dùng quang não lên mạng xem tin tức, bị thông tin ngày hôm qua đập thẳng vào mặt: Hai nam nhân tranh cướp con trai!

    Chuyện này khiến cả đế tinh dậy sóng! Cuộc sống tốt đẹp ở đế tinh khiến mọi người có vẻ rất rảnh rỗi, không có việc gì làm thì đi suy đoán lung tung, nói tới nói lui về chuyện sao giờ này công tước Lehmann mới tới? Mấy năm trước lão làm gì? Tại sao hiệu trưởng Sở lại ra tay đánh người? Dù sao công tước Lehmann cũng là cha đẻ của vương hậu mà nhỉ? Tại sao vương hậu lại chỉ kéo hiệu trưởng Sở đi, không buồn nhìn Công tước Lehmann lấy một cái. Theo nguồn tin hiện trường đáng tin cậy, vương hậu thậm chí cũng không nói câu nào với cha ruột, cho nên nhất định phải có chuyện gì đó mới khiến cha con họ gặp nhau lạnh lùng như thế?

    Nói chung, mỗi người nói một kiểu, không ai chịu ai, nhưng chung quy cũng chỉ là suy đoán.

    Có người nói cậu vốn không phải là con ruột của công tước Lehmann, còn lấy chứng cứ là cậu chỉ có tinh thần lực cấp C. Thân phận của Sở Du Nhiên khác xa trước đây, người bên ngoài không dám nói hươu nói vượn, thế nhưng thấy có người dám nói ra điều này, ai nấy cũng đều tò mò, thực sự không phải là con ruột ư? Thế cuộc hôn nhân kia là sao? Không phải đã nói hoàng thất với gia tộc Lehmann là thông gia à?

    Sở Du Nhiên xem tin tức, cảm thấy chuyện này nếu không ra mặt giải thích sẽ càng khiến mọi người suy đoán lung tung.

    Lúc này, có người đăng lên một tấm hình, là ảnh chụp đại gia đình công tước Lehmann. Người đăng khoanh tròn thiếu niên ngồi bên cạnh công tước – đây là mới là con trai ruột của Công tước Lehmann này!

    Người đăng tin rõ ràng cố ý hướng độc giả về chuyện: Các ngươi xem, vương hậu của chúng ta hoàn toàn không giống đứa bé này! Rõ ràng Công tước Lehmann chỉ là cha nuôi của vương hậu thôi, ta nghe nói, trước đây Công tước ngược đãi vương hậu, đến mức vương hậu mất trí nhớ đi lạc sáu năm cũng không buồn đi tìm. Nay thấy vương hậu kết hôn mới tìm tới, rõ ràng là cố ý nhận loạn thân thích. Hiệu trưởng đại nhân đánh lão là vì khinh thường, muốn bảo vệ giống cái mảnh mai a!

    Tin này một mặt giải thích rõ tại sao Sở Hồng Vũ đánh người, mặt khác cũng cho mọi người biết lý do Sở Du Nhiên không quan tâm gì tới Công tước Lehmann. Sau khi đọc xong, Sở Du Nhiên trầm ngâm một lát, cảm thấy người này nói rất có lý, vì vậy ở dưới post ấn nút like.

    Trầm lắng…

    Sau đó quần chúng nhân dân vui như được mùa, vương hậu điện hạ thật gần dân quá đi. Tự mình đọc tin rồi ấn like đấy!

    Sở Du Nhiên sau khi ấn xong mới thấy không ổn, thân phận của cậu giờ đã khác trước, liệu có bị người khác phát hiện ra không nhỉ? Lần trước ấn like xong, Sở Du Nhiên bị Wales kéo đi ngay, cho nên cậu hoàn toàn chưa kịp xem bình luận bên dưới. Đúng lúc cậu muốn bỏ like, đã thấy bình luận phía dưới như nổ tung: Vương hậu điện hạ đừng đi! Cầu được chụp ảnh chung!!

    Sở Du Nhiên: “…”

    “Bạn phía trên bình tĩnh đi, lá gan của vương hậu nhất định rất nhỏ, ngươi làm vậy sẽ dọa vương hậu sợ chạy mất đó. Vương hậu điện hạ, người mau nhìn ta, chúng ta là fan của ngài, ngài không phải sợ, chúng ta yêu ngài, chúng ta sẽ bảo vệ ngài!”

    Cách màn hình, cũng có thể cảm giác được cư dân mạng nghiễm nhiên coi Sở Du Nhiên là một đóa hoa mảnh mai, không cẩn thận giữ gìn sẽ vỡ nát, ngay cả lời nói ra cũng phải lựa lời nhỏ nhẹ. Sở Du Nhiên thấy lúng túng kinh khủng, chỉ nhỡ tay ấn like đã bị phát hiện, còn bị đối xử bằng cái kiểu nói chuyện khiến cậu run cả người.

    Do dự một chút, Sở Du Nhiên cũng ấn like cho bình luận của đối phương, bởi cậu cảm thấy nếu giờ đăng xuất ngay, sẽ gây tổn hại cho thứ mà Dillow điện hạ gọi là “thể diện hoàng gia”.

    Nhìn thấy Sở Du Nhiên có tương tác, phía dưới đồng loạt sôi trào, tất cả đều viết lời nhắn cho cậu. Sở Du Nhiên rảnh rỗi không biết làm gì, bèn ấn một loạt like, sau khi hàn huyên vài câu thì nói: Đám nhỏ tỉnh rồi, ta phải đi xem bọn chúng thế nào, khi nào rảnh rỗi lại nói chuyện tiếp nha ^_^

    Sở Du Nhiên đăng xuất ra, cả Internet sôi sùng sục, mọi người đột nhiên cảm thấy người trong hoàng thất không hề cao xa khó gần, nhìn vương hậu điện hạ của chúng ta xem, vừa dịu dàng vừa gần dân, còn có thể tán gẫu với bách tính, quá tuyệt vời ~~

    Sở Du Nhiên vừa tắt máy, đã thấy Panda từ trong phòng ngủ chậm chạp bước ra. Sở Du Nhiên không gọi bé, bởi cậu muốn xem cái đứa nhóc bình thường lười chảy thây này muốn làm gì. Vị trí cậu đang ngồi rất bí mật, bởi vì hôm nay trời hơi lạnh, nên cậu chọn một chỗ kín gió, vừa vặn là góc khuất Panda không nhìn thấy.

    Để tiện cho trẻ con chơi đùa, trong sân trường có đặt một cái giá, phía dưới giá để một loạt bóng cao su. Gió vừa thổi, đám dây thừng buộc bóng cũng lay động. Panda ì ạch ì ạch chạy tới gốc cây, tháo bộ cảm biến trên cổ tay ra, sau đó móc vào sợi dây. Bé con láo liên nhìn quanh, thấy không có ai, lại ì ạch ì ạch chạy về.

    Mắt thấy tất cả mọi chuyện, Sở Du Nhiên mỉm cười nhìn đứa bé láu cá này. Bởi vì muốn Panda chịu khó vận động, mẫu phụ của bé đã chuẩn bị sẵn bộ cảm biến đếm số bước chân, yêu cầu bé con mỗi ngày phải đi ít nhất hai ngàn bước. Số bước này đối với những đứa nhỏ thông thường mà nói, chỉ dùng để chơi đùa cũng thừa thãi, nhưng đáng tiếc, áp dụng cho Panda lại là cả một thách thức. Cho nên bé con chỉ có thể treo bộ cảm biến trên sợi dây, chờ gió thổi tới, dây thừng theo nhịp lắc qua lắc lại, khiến con số trên bộ cảm biến tăng lên…Không thể không thừa nhận, bé con này chỉ số thông minh quá cao!

    Sở Du Nhiên đi tới, tháo bộ cảm biến xuống để dưới đất, suốt buổi chiều cũng không nói gì về chuyện này. Đến thời điểm tan học, Panda gãi đầu, không hiểu tại sao bộ cảm biến lại rơi xuống, nhưng bé con không nghi ngờ gì, cứ thể đeo lại lên cổ tay, chuẩn bị về nhà.

    Sở Du Nhiên thầm đốt nến cho học sinh của mình, hi vọng Panda về sẽ không bị đánh đòn.

    Sau khi tan học, bởi vì Archer và Caly rất nhớ Sở Du Nhiên, cho nên ngày nào hai bé con cũng gửi tin cho thầy giáo. Cả hai bé đều rất thông minh, hiện giờ đã tương đối biết cách khống chế dị năng, cho nên vài ngày nữa sẽ đi học lại. Sở Du Nhiên phát cho mỗi bé một đóa Hoa hồng nhỏ, khen ngợi cổ vũ, khiến sư tử con và sói con thỏa mãn vẫy đuôi ~ theo lời mẫu phụ Caly nói, bé con rất cao hứng, buổi tối còn ăn thêm được một bát cơm.

    Sở Du Nhiên vui mừng túm Dillow cấu véo một hồi. Hiện giờ, Dillow càng lúc càng lớn, đặc biệt sau khi thức tỉnh hai dị năng, vì để đảm bảo thân thể có thể chịu đựng được những nguồn năng lượng này, nhóc con cũng phải tăng sức ăn. Cho nên Sở Du Nhiên không còn ôm nhóc nhiều như trước, chỉ là túm lấy giày vò cho sướng tay thôi.

    Dillow điện hạ tỏ vẻ: ta không thiết sống nữa.

    Đến bữa tối, Wales còn chưa về, Sở Du Nhiên sau khi nghe ngóng mới biết, Wales đã phái người bắt Công tước Lehmann, công bố chuyện năm đó cậu bị truy sát. Y rõ ràng muốn tính sổ, mà mấy lão già ở Nghị viện lại không tán thành, cho nên Wales bận rộn cả tối không thể trở về ăn cơm.

    Sở Du Nhiên lặng im ăn hai bát cơm, uống hai bát canh, cũng ăn sạch cả bát thịt chưng cậu yêu thích.

    Dillow sợ hết hồn, mặt run rẩy nhìn Sở Du Nhiên, “Thầy…ngươi, bụng ngươi có ổn không?” Vốn phải gọi là thẩm thẩm*, nhưng Sở Du Nhiên cảm thấy gọi như vậy nghe không xuôi, nên kiên trì ép Dillow gọi mình là thầy. Sở Du Nhiên còn trêu chọc nhóc, bảo như thế nhóc sợ đỡ công phải ghi nhớ xưng hô mới.

    * Thẩm thẩm: cô

    Sở Du Nhiên lau miệng, vỗ vỗ cái bụng mới no được tám phần, cũng cảm thấy hai hôm nay mình ăn hơi nhiều. Nhưng ngoài việc ăn được ngủ được ra, cậu cũng không có tật xấu gì. Thấy Wales thời gian này rất bận, Sở Du Nhiên cũng không muốn gây thêm phiền phức cho y, nên đè nén nghi hoặc này xuống, ngáp một cái, đi ngủ.

    Trừ ăn ra chỉ có ngủ, cực kỳ không có lý tưởng!

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư