Tinh tế đệ nhất dục nhi sư – Chương 45-49

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư

    Chuyện của công tước Lehmann bị xét duyệt vào nửa tháng sau, việc Sở Du Nhiên là con nuôi trong nhà công tước cũng bị vạch trần, tin tưởng Vương hậu điện hạ là đóa hoa nhỏ vô hại, con dân Đế quốc không có dị nghị gì, nhưng mấy lão già cổ hủ bên nghị viện thì lại có ý kiến.

    Lúc trước việc Sở Du Nhiên và Wales kết hôn, nghị viện đã dùng gen của Sở Du Nhiên so sánh với gen trong kho lưu trữ, bởi vì xác định đó chính là Sở Du Nhiên, thế nên mới không nói nhiều nói nhảm.

    Hiện giờ phát hiện Sở Du Nhiên chỉ là con nuôi của gia tộc Lehmann, vậy trong hôn sự này, gia tộc Lehmann giữ vai trò gì? Không chỉ có vậy, Wales còn trực tiếp giam giữ công tước Lehmann, dùng tội danh cố ý thương tổn thành viên hoàng thất mà có ý lưu đày ông ta, nhưng đám lão già nghị viện không theo: Bệ hạ quá tùy hứng! Vì một giống cái, mà không nhìn đến đại cục, không để ý đến thân phận! Hôm lễ cưới tự ý xuống bậc thang đã là rất quá đáng rồi, không nghĩ tới bây giờ còn thái quá hơn!

    Sở Du Nhiên kia, thật sự không phải lam nhan họa thủy đấy chứ?

    Bởi vì một câu lam nhan họa thủy này, Wales hoàn toàn nổi giận, trực tiếp nhốt mấy kẻ to mồm nhất vào phòng thẩm vấn, cùng ngày còn lôi ra bắn chết một nửa. Nghị viện vừa muốn phản kháng, Wales liền công bố tội danh của mấy kẻ kia ra, lúc trước Sở Du Nhiên bị bắt cóc, không thể không kể công của mấy kẻ đó được, giúp đỡ Hoàng tử địch quốc, ám hại thành viên Hoàng thất, hiện tại nghị viện cao tầng cũng có loại sâu mọt này, y đang cân nhắc đến khả năng loại bỏ nghị viện.

    Mặc kệ là thời đại nào, bối cảnh gì, thủ đoạn tàn nhẫn* luôn tạo ra tác dụng kinh khủng.

    *từ gốc là thiết huyết (铁血): ý chí kiên cường và giàu lòng hy sinh, nhưng t thấy chả liên quan gì cả nên chém đại

    Các lão già trong nghị viện biết điều hơn rồi…

    Sở Du Nhiên nhìn Wales tức giận sắc mặt lạnh lùng, đi tới đằng sau, nhẹ nhàng xoa bóp huyệt thái dương cho y. Tinh thần lực nhẹ nhàng bao lấy hạch dị năng của Wales, dịu dàng an ủi, khiến sắc mặt Wales dịu đi một chút.

    Sở Du Nhiên nhân cơ hội đề nghị: “Thật ra có thể chậm rãi loại bỏ nghị viện cũ, đưa những người mới vào, rồi có thể bồi dưỡng một chút.”

    Wales ừ một tiếng, ngữ khí hòa hoãn, “Ta đã sắp xếp người đi làm, nghị viện tồn tại vốn là để truyền đạt ý dân, không để cho người thống trị Hoàng thất cố chấp theo ý mình, những người đó bây giờ căn bản không làm được như thế, một đám rác rưởi mà thôi.”

    “Người trợ giúp Elton, thật sự là nghị viện sao?” Sở Du Nhiên tò mò hỏi, đứng ở phía sau Wales nên không thấy mèo lớn nhà cậu bởi vì cái tên không được nói ra kia mà nhỏ mọn vẻ mặt thay đổi, Sở Du Nhiên tự suy nghĩ, hừ một tiếng, xem ra kẻ dẫn phụ thân cậu đi lần trước, chính là có sự trợ giúp của nghị viện.

    Vừa nghĩ tới đây, liền cảm thấy hai tay bị nắm lại, Sở Du Nhiên không hiểu cúi đầu nhìn, còn chưa kịp nói chuyện, liền bị Wales kéo qua từ phía sau, ôm eo giữ trên đùi, hung ác hôn lên, miệng bị gặm đến phát đau, Sở Du Nhiên giờ mới hiểu người này bị cái gì kích thích. Trong lòng đối với chuyện mèo lớn lúc nào cũng ăn giấm chua thật hết cách rồi, Sở Du Nhiên chỉ có thể ôm vai Wales, chủ động thuận theo, sau một nụ hôn dài, hô hấp hai người có chút gấp gáp, Wales đẩy chồng công văn một cái, trực tiếp áp Sở Du Nhiên lên bàn làm việc.

    Mấy chuyện phiền lòng gì đó, ngày mai nghĩ tiếp!

    Dày vò đủ rồi, Sở Du Nhiên hơi mệt, bị Wales dùng áo khoác bọc lại, buồn ngủ dựa vào vai Wales. Wales chọc chọc hai má hồng nhuận của cậu, tâm tình rất tốt cười nói: “Mới một lần đã mệt thành vậy rồi, hai ngày nay dường như em càng ngày càng lười biếng.”

    Sở Du Nhiên ngáp một cái, thích ý cọ cọ lên vai Wales, “Em cũng thấy gần đây em rất lười, còn béo ra, anh xem trên eo còn thịt rồi này, đều do anh chiều mà ra, không có cách nào.”

    Wales thích nghe cái gì, Sở Du Nhiên liền nói cái đó, một câu đơn giản lời nói trực tiếp đã vuốt thuận lông của mèo lớn, sờ sờ phần eo nhiều thêm thịt của bạn lữ, Bệ hạ mèo lớn hài lòng, hồi trước quá gầy, hiện giờ có thêm thịt thế này mới thoải mái.

    Sau khi trở về Sở Du Nhiên gắng gượng tinh thần tắm rửa sạch sẽ, xong nằm xuống liền ngủ, trong ý thức cậu cũng cảm thấy tình trạng của mình không đúng lắm, không nhớ bắt đầu từ lúc nào, nhưng hơn nửa tháng gần đây càng ngày càng rõ ràng. Mở mắt ra nhìn người bên cạnh một chút, tuy rằng Wales vẫn nhìn cậu cười, nhưng gần đây đối phương cũng nhiều việc, Sở Du Nhiên nuốt lời định nói lại, nhắm mắt ngủ. Ngày mai đi gặp bác sĩ, xem thế nào rồi nói cho y sau cũng được.

    Một đêm ngủ ngon, cho nên ngày hôm sau suýt nữa dậy trễ, Sở Du Nhiên dưới ánh mắt của mọi người ăn rất nhiều điểm tâm sáng, cậu vốn ăn được, hiện tại ăn càng nhiều hơn, sau khi ăn xong Sở Du Nhiên mang theo Dillow tới trường học, đưa Dillow vào phòng học xong liền tới phòng giáo y (y tế trường).

    Trong lòng có chút ý nghĩ mơ hồ, nhưng cẩn thận suy nghĩ lại không nghĩ ra được, Sở Du Nhiên cũng không biết hiện tại mình đang nghĩ gì nữa.

    Chú y tá vẫn là vị bác sĩ giống cái thèm rỏ dãi hiệu trưởng Sở, tuy dáng dấp bình thường, còn có chút lề mề, nhưng thật lòng mà nói y thuật quả không tệ, hơn nữa thấy Sở Du Nhiên thì rất nhiệt tình nha, nhiệt tình đến như được gặp lại khuê nữ vậy, hoàn toàn không coi Sở Du Nhiên là Vương hậu gì cả, vẫn xem cậu là con trai bảo bối của hiệu trưởng Sở. Ý là, thấy ta có bao nhiêu săn sóc không, ta không phải vì thân phận của ngươi mà tốt với ngươi đâu, ta là trước sau như một tốt với ngươi đó.

    Sở Du Nhiên run rẩy, nổi hết da gà trên người, sau khi đánh gãy sự nhiệt tình của đối phương, có chút ngượng ngùng nói: “Thân thể ta gần đây hơi khác thường.”

    Chú y tá nhìn sắc mặt Sở Du Nhiên một chút, lại nhìn eo cậu một chút, hiểu rõ chà chà vài tiếng, hỏi: “Không thoải mái chỗ nào?”

    Sắc mặt Sở Du Nhiên có chút 囧, “Ăn nhiều hơn, ngủ nhiều hơn, có tính là bệnh không? Ký sinh trùng gì gì đó.”

    Chú y tá bị chọc cười, nói một câu khiến Sở Du Nhiên muốn nghẹn lời, “Có phải ngươi mang bầu rồi không?”

    Sở Du Nhiên xấu hổ một tay đỡ trán, tuy cậu cũng có nghi ngờ phương diện này, nhưng bị người ta nói ra như vậy, cậu vẫn có chút không thoải mái. Dù sao kiếp trước cậu cũng là đàn ông, căn bản không có khả năng mang thai, kiếp này là giống cái, có khả năng đó, nhưng mà ngoại hình vẫn là đàn ông, mang thai ấy mà, nói ra thật sự rất lúng túng.

    Sở Du Nhiên lúng túng, chú y tá thì không, dùng tư thái người từng trải kéo Sở Du Nhiên qua, lấy một cái máy quét qua bụng cậu một cái, Sở Du Nhiên bối rối không biết để tay chỗ nào, sau vài tiếng bíp bíp, chú y tá ‘ôi’ lên một tiếng, trực tiếp nhảy lên, vẻ mặt kích động nhìn Sở Du Nhiên, miệng khẩn trương run rẩy.

    Sở Du Nhiên giật mình, sao cứ thấy cả người không ổn, bệnh nan y sao… vô phương cứu chữa à… (đoạn này chém mạnh nhá =-=)

    Chú y tá kích động xong chính là mừng như điên, cũng không để ý Sở Du Nhiên, vội vàng gửi tin cho Sở Hồng Vũ trước, Sở Du Nhiên bất đắc dĩ kéo đối phương lại, “Ngài xem cho ta trước đã, tìm cha ta làm gì?”

    “Ba sóng sinh mệnh! Ba đứa đó! Ngươi biết không, có ba đứa đấy! Thật là đáng sợ! Không phải, là rất đáng mừng, gen Hoàng thất đúng là đáng sợ…” Sở Du Nhiên đã không nghe được chú y tá lải nhải cái gì nữa rồi, trong đầu cậu giờ đều là ba đứa… ba đứa… ba đứa…

    Ba đứa là cái quỷ gì a a a a a (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Sở Du Nhiên lần đầu tiên cảm thấy bản thân rất hấp tấp, như muốn điên lên, như muốn bay lên trời vậy! Cảm giác căng thẳng, kích động, lúng túng, ngượng ngùng, hạnh phúc… Nói chung rất nhiều rất nhiều cảm xúc trộn lẫn nhau, cậu đã không biết phải biểu đạt tâm tình của mình thế nào nữa rồi.

    Chú y tá gọi cho Sở Hồng Vũ nhiều lần mà không ai nghe, không từ bỏ ý định gọi thêm lần nữa, lúc phát hiện vẫn không có người nghe, thì lùi một bước nhắn tin cho hiệu trưởng Sở: Chúc mừng ngài hiệu trưởng, ngươi sắp trở thành ông ngoại rồi, ba đứa đó! Đã bao năm rồi Đế quốc không có tam bào thai đâu, Du Nhiên của chúng ta quá tuyệt vời! (thêm icon mặt hoa si vào cuối)

    Thật không dè dặt gì cả!

    Dù sao cũng không biết lúc nào Sở Hồng Vũ mới nhận được tin, chú y tá cảm thấy bản thân có thể để lại ấn tượng hoàn mỹ nhất cho hiệu trưởng Sở đã rất thỏa mãn rồi, chờ tin gửi đi xong mới phát hiện Sở Du Nhiên đã đi mất. Ấu tể Hoàng thất được hắn chuẩn đoán được, cả người chú y tá hạnh phúc đến cả người nổi bong bóng, hắn thậm chí cảm thấy có thể may mắn chuẩn đoán ra được tam bào thai, đời này thật sự không còn gì hối tiếc nữa rồi!

    Không được, nhất định phải đuổi theo nói cho cậu ấy biết phải chú ý cái gì mới được!

    Sở Du Nhiên cũng không biết mình hiện giờ nên khóc hay nên cười, đầu óc choáng váng một đường trở về sân lớp, nhìn một đám ấu tể tâm tình không biết hình dung ra sao. Hôm nay Archer cùng Caly vừa đến, liền cùng Dillow đại chiến ba trăm hiệp, ba tên nhóc đang đánh high, loạn cùng một chỗ không nhìn ra trước sau được nữa, đám con cháu Hoàng thất, cắn đuôi, túm chân, cào nhau không còn biết trời đâu đất đâu.

    Hình thể ba đứa nhóc lớn nhất trong lớp, đánh đến xung quanh lá cây rơi vèo vèo, nhóm sư hổ lớp bên cảm nhận được áp lực từ trên người bọn chúng, cũng không tới khiêu khích, chỉ vây xem. Mà bọn nhỏ lớp 9 ‘bé’, đã sớm ngồi xổm dưới đất vừa ăn dưa hấu vừa xem.

    Sở Du Nhiên nhìn ba thằng nhỏ, lại nghĩ tới chú y tá nói ba đứa, theo bản năng sờ sờ cái bụng coi như bằng phẳng của mình… Nếu ba đứa giống ba thằng nhóc này, thì sống sao đây?

    Ba thằng nhóc nhìn thấy Sở Du Nhiên cũng không biết loay hoay làm gì, tạm thời đình chiến, Archer cùng Caly tuy nói ngày nghỉ sẽ tới Hoàng cung tìm Dillow đánh nhau, nhưng đã một tuần không tới rồi, nhìn thấy Sở Du Nhiên thì đặc biệt thân thiết, còn muốn nhào tới cọ cọ như trước. Sở Du Nhiên vừa thấy cái hình thể mập vô cùng kia của Archer, theo bản năng quay đi, nghiêng người né ra —— che bụng trước nhất!

    Archer thấy thầy giáo tránh mình, ngoẹo cổ không hiểu, liền nghe thấy ông chú thường kiểm tra thân thể cho bọn nó kêu to một tiếng giống như bị chọc một đao: “Đừng đụng bụng của cậu ấy! ! !”

    Sở Du Nhiên bị sợ hết hồn, theo bản năng lại che bụng…

    Thầy Hal + ba thằng nhóc vừa đánh nhau+ khán giả đang ăn dưa + nhóm sư hổ lớp bên đang vây xem: Mặt mờ mịt —— cái gì?

    Chú giáo y xông lại, chọc chọc trán Archer, dạy dỗ nói: “Trong bụng thầy giáo có bảo bảo, các con sau này phải chú ý một chút.”

    Sở Du Nhiên: “…” Tuy cậu không có ý lừa mọi người chuyện này, nhưng bị nói ra thế này vẫn cảm thấy lúng túng, sao bây giờ?

    Trong sân lặng im chừng nửa phút, sau đó chính là tiếng hít khí lạnh, Sở Du Nhiên giật giật khóe miệng, vừa định nói các người chú ý chút, đừng la to linh tinh, thì liền nghe thấy Jimmy kêu lên: “Không xong! Dillow ngất rồi!”

    Cả thân báo của điện hạ Dillow cứ như đang bay vậy, cảm giác bốn móng như đang đạp trên bông, gió bên người ấy à, thổi nè thổi nè, thổi đến mức lông phấp phới chân nhũn ra, cả người vô lực co quắp trên mặt đất, hai mắt không tiêu điểm, trước mặt đều là bóng lông đen sì… Đám em trai… tất cả đều là em trai…

    Sở Du Nhiên cúi nhìn, thấy Dillow như con mèo ăn phải lá bạc hà mèo, toàn bộ như một hiện trường chơi ma túy, trạng thái sắp muốn ngất rồi. Sở Du Nhiên đi tới, sờ đầu Dillow, khóe miệng co rút: “Dillow, con ổn chứ?”

    Xung quanh đều là tiếng chúc mừng, Sở Du Nhiên cười nhận, vừa xấu hổ vừa hạnh phúc, tư vị này không biết có bao nhiêu chua sót sảng khoái đâu. Dựa theo ý y tá, là muốn cậu quay lại kiểm tra cẩn thận một chút, nhưng Sở Du Nhiên lại uyển chuyển từ chối. Đùa sao, cậu mà ở đây lộn xộn, chờ con mèo lớn mưu mô nhà cậu mà biết được còn không xù lông lên à —— Sao em mang con ta đi kiểm tra sức khỏe, mà ta lại không biết? Tại sao ta không phải là người đầu tiên được biết?

    Ngoài miệng mèo lớn không nói, mặt mũi lạnh lùng, nhưng trong lòng tuyệt đối sẽ nghĩ vầy đó.

    Sở Du Nhiên cảm thấy, mình đã nhìn thấu bản chất muộn tao của mèo lớn rồi.

    Y tá cũng không miễn cưỡng, đưa cậu vài quyển sách tư liệu, trở lại tiếp hạnh phúc: Ta là người đầu tiên biết Hoàng thất sẽ có thêm thành viên mới, còn biết sớm hơn Bệ hạ và vợ y đó!

    Sở Du Nhiên cẩn thận nhận sách tư liệu, mới thấy Dillow đang lảo đảo đứng dậy khỏi mặt đất, ánh mắt nhìn cậu sáng rực, nhìn bụng cậu lại càng si mê. Sở Du Nhiên có chút run rẩy… Cứ cảm thấy tâm hồn ‘brother complex’* của Dillow cháy hừng hực!

    *gốc là đệ khống nhưng t không muốn dịch ra nên để t.a =))))

    Bọn nhỏ đều chạy tới, vây quanh Sở Du Nhiên, mắt nhìn chằm chằm bụng cậu, nhưng không đứa nào dám lên sờ cả. Nguyên nhân chính là có con báo nhỏ đang vô cùng cảnh giác đứng trước người Sở Du Nhiên, vuốt cũng đã giơ lên rồi: Các mi dám tiến đến ta liền đánh đó, lần trước do nó ‘hông’ bảo vệ tốt bọn em trai mất đi rồi, lần này tuyệt đối sẽ không đâu!

    Sở Du Nhiên lại nhìn xung quanh, hay rồi, ngay cả nhóm sư hổ cũng đang vây xem cậu, thầy Claude đứng ở cửa giữa hai sân lớp, cũng đang nhìn bụng cậu…

    Sở Du Nhiên có kích động muốn thổ huyết, còn có chút nôn nóng mơ hồ, có gì hay mà xem hả? Vốn rất xấu hổ có được không? Các ngươi nhìn gì chứ? !

    Đang nóng nảy, Sở Du Nhiên vốn dự định nói cho Wales biết, trong lúc nhất thời lại quên mất…

    Quốc vương Bệ hạ sắp làm cha còn biết muộn hơn người khác: “…”

    Chương 46

    Edit: Cháo quẩy

    Beta: Bổn cung muốn cắt JJ của ngươi

    ***

    Công văn lưu đày Công tước Lehmann đã được phê xuống, nể tình hắn nuôi dưỡng Sở Du Nhiên mười mấy năm, Wales “rộng lượng” giữ lại tính mạng của hắn, đày hắn tới Tinh cầu bỏ hoang làm ruộng, cả đời không được bước ra khỏi Tinh cầu đó. Cách xử phạt này đối với Công tước Lehmann mà nói, so với để hắn chết còn khó chịu hơn, đường đường là Công tước nhất phẩm, bây giờ lại bị đoạt tước vị đi trồng rau? Chiến sĩ có thể chết nhưng không thể bị sỉ nhục!

    Lehmann leo lên chiến hạm bị đưa ra khỏi Đế Tinh, trong mắt tràn đầy điên cuồng cùng mù mịt, hắn muốn báo thù! Cho tới bây giờ, kẻ hắn hận nhất không phải là Wales, mà là Sở Hồng Vũ! Còn có thằng tạp chủng hắn thổ huyết nuôi mười mấy năm kia! Trên cổ tay đeo còng áp chế dị năng, Công tước Lehmann siết chặn nắm đấm, đáy mắt chợt lóe tia lạnh khát máu!

    Công tước Lehmann còn không biết, phía sau bọn họ, có một chiếc phi hành khí không nhanh không chậm cùng đi ra khỏi Đế Tinh, Sở Hồng Vũ sắc mặt bình tĩnh, cứ đứng lẳng lặng nhìn bên cửa sổ, phảng phất như đã buông xuống tất cả…

    Đến một tầng thiên thạch, sĩ quan phụ trách hộ tống đi tới, ném cho Công tước Lehmann một cái chìa khóa mở còng tay, sau đó liền mang hắn ra bên cửa, ngay cả phi hành khí cũng không cấp, liền trực tiếp đẩy ra ngoài.

    Nhiệm vụ của bọn họ đã hoàn thành, còn sự sống chết của đối phương, bọn họ không thèm quản đâu.

    Công tước Lehmann mở còng tay ra, có chút trúc trắc vận chuyển dị năng bị áp chế một thời gian dài, như thế mới không để bản thân ngã thành thịt vụn. Sau đó không khí xung quanh đột nhiên trở nên nóng rực, ‘keng’ một tiếng, lợi kiếm ra khỏi vỏ, Sở Hồng Vũ hai mắt lạnh lùng nghiêm nghị nhìn Lehmann, phảng phất như đang nhìn một kẻ đã chết rồi.

    Chuyện cũ năm đó, liền kết thúc trong hôm nay đi, sống và chết, đã sớm không còn quan trọng.

    ————

    Wales còn đang làm việc bóp bóp trán, từ sáng sớm y đã có chút tâm thần không yên, cứ cảm thấy có chuyện gì đó sắp xảy ra, nhìn đồng hồ, tính toán lúc này Công tước Lehmann đã rời khỏi Đế Tinh, y quay đầu hỏi Crewe sau lưng, “Hiệu trưởng Sở có phải đuổi theo rồi không?”

    Crewe gật gật đầu, mặt thâm trầm, “Ngài hiệu trưởng vẫn luôn đi theo phía sau.”

    Wales không cần nhìn cũng biết thầy giáo của y sau khi báo thù rửa hận xong nhất định sẽ không còn gì lưu luyến, muốn thoát xác đăng tiên, rời nhà trốn đi. Trước đó hai người đã thương thảo rồi, Wales cho Sở Hồng Vũ một cơ hội báo thù, thế nhưng hắn phải sống sót, không được bỏ Sở Du Nhiên đi chạy loạn. Thế nhưng hiển nhiên, Quốc vương Bệ hạ rất hiểu rõ thầy của mình, căn bản không tin tưởng Sở Hồng Vũ sẽ nghe lời y.

    “Hủy bỏ chứng nhận thân phận của ông ấy, khiến ông ấy không lên nổi không gian vận chuyển, muốn đi, để ông ấy tự bay đến.” Wales cũng ‘đào hố’ thầy giáo của mình không nương tay chút nào, Crewe hợp thời im lặng, nghĩ cũng biết hiệu trưởng Sở muốn đi đâu, cố hương của Hayes đại nhân ở biên giới hai nước, nơi này là Đế Tinh, tự bay qua đó… Chưa từng nghe nói qua đâu.

    Một tiếng sau.

    Sở Hồng Vũ ôm cái hũ màu trắng trong lòng, muốn nói sắc mặt bình tĩnh, còn không bằng nói lòng như tro nguội. Bị học sinh của mình + con rể hãm hại một cái, tài khoản đóng băng, thân phận bị khóa, ngoài việc về Đế Tinh tìm Wales tính sổ ra, ông không đi đâu được. Nhưng trở về Đế Tinh, ông mà gặp Sở Du Nhiên, thì còn đi được sao? Sở Hồng Vũ đứng ở vùng trời Đế Tinh, nhìn phương hướng trường học, ánh mắt tối tăm không rõ.

    Cuối cùng, ông không tiếp tục nữa, đóng máy làm nhiễu tín hiệu trên người lại, gửi tin video cho Wales, đây là giam cầm trá hình, thằng mèo nhãi khi sư diệt tổ.

    Wales nhìn đối phương ôm cái hũ như ôm toàn bộ thế giới, con ngươi lóe lên nhìn gia huy Bạch Hổ trên mặt, đoán ra được bên trong chứa cái gì, dù sao trước đó Sở Du Nhiên đã từng đề cập với y chuyện này, y ghét bỏ nói: “Thầy muốn ôm cái hũ kia tới bao giờ? Du Nhiên đã sớm rời hài cốt mẫu phụ đi rồi, kia là đồ giả thôi!” Với sự thông tuệ của bóng lông nhà y, sao có thể không mang theo người thân duy nhất của mình đi theo, để lại cho Lehmann đốt thành tro ôm vào ngực tiếp tục khiến người ta chán ghét được?

    Sở Hồng Vũ khiếp sợ nhìn Wales, lại nhìn cái hũ trong ngực mình, ngón tay run rẩy, “Giả?”

    Wales gật gật đầu, bất đắc dĩ nói: “Du Nhiên đã an táng ông ấy ở một nơi bí mật, chỉ có em ấy biết thôi.”

    Vành mắt Sở Hồng Vũ ửng hồng bỏ cái hũ vào nút áo không gian, do dự không quyết định, muốn tìm con trai xác nhận một chút, nhưng lại không dám hỏi ra khỏi miệng. Nhìn người thầy luôn giày vò mình lại có một mặt yếu ớt như vậy, Wales thở dài, sắc mặt dịu lại: “Trở về thôi, bên nghị viện kia thầy không cần phải để ý, coi như không có chuyện gì xảy ra cả.”

    Vừa nói xong câu này, liền phát hiện vẻ mặt vốn đang tro tàn của Sở Hồng Vũ đột nhiên lộ ra thần sắc mừng rỡ, trên máy truyền tin kêu tinh tinh tinh liên tiếp mấy tin nhắn, bổ sung lại tin tức vừa bị che đi lúc nãy, ánh mắt Sở Hồng Vũ bị một tin nhắn thu hút, nhìn đi nhìn lại ba lần, ngẩng đầu lườm Wales chằm chặp, hỏa khí bốc lên, “Con trai của ta mang thai sao ngươi không nói cho ta biết? !”

    “Mang thai?” Wales có chút không tin.

    Sở Hồng Vũ trực tiếp nổi giận, mái tóc đỏ dựng lên, “Từ sáng sớm y tá đã tra ra rồi, ngươi đừng nói cho ta ngươi không biết đấy!” Sao lúc còn bé ông không đánh chết tên mèo nhãi không có trách nhiệm này chứ, làm cha rồi mà còn không biết! Không biết! !

    Thân hình giống như núi lớn sừng sững của Wales đột nhiên lung lay một chút, khiếp sợ trợn mắt lên, dường như không tin được lời đối phương nói, khắc chế tâm tình kích động trong lòng, Wales không dám trực tiếp hỏi Sở Du Nhiên, mà là hỏi ám vệ phụ trách bảo vệ, ám vệ cũng rất kinh ngạc, chuyện như vầy mà Vương hậu điện hạ không báo cho Bệ hạ đầu tiên sao? Sao lại hỏi hắn vậy?

    Ám vệ lập tức đem chuyện Sở Du Nhiên sáng sớm đến phòng y tế, đồng thời cũng nói đầu đuôi kết quả kiểm tra cho Wales.

    Quốc vương Bệ hạ sau khi nghe xong trầm mặc, sau đó đột nhiên cười ha ha, biểu tình trên mặt khiến Crewe vẫn luôn đi theo y có chút sợ sệt, Quốc vương Bệ hạ hỉ nộ không đổi sắc giờ khắc này cười như thằng ngốc vậy.

    Crewe im lặng lùi về sau một bước, nhanh chóng nói câu chúc mừng, sau đó nhìn sắc mặt Wales giải thích một câu thay Sở Du Nhiên: “Vương hậu điện hạ hẳn là muốn khi trở về tự mình nói cho ngài tin tốt này.” Crewe biết, người khác đã biết tin rồi, cha của đứa trẻ lại biết tin từ người khác, hiện giờ thừa dịp vui vẻ còn ổn, chút nữa cảm xúc qua rồi, sẽ đến lượt tâm lý lần đầu làm cha mà cảm thấy mất mát.

    Không nghĩ tới Quốc vương Bệ hạ hít sâu một hơi, sửa lại y phục của mình một chút, sau khi đè lại vẻ mặt kích động của mình, trong mắt vẫn óng ánh sự hưng phấn, y dùng một loại ngữ khí ngươi căn bản không hiểu được nói với Crewe: “Em ấy nhất định đang thẹn thùng, hơn nữa trong lòng đang vô cùng căng thẳng, cho nên mới không tiện nói cho ta tin này, giống cái yếu ớt đều như vậy cả.”

    Crewe: “…”

    Wales nói xong vỗ vỗ vai Crewe, “Chuyện tiếp theo giao cho ngươi.”

    Từ lúc sinh ra tới nay lần đầu tiên được nhận loại vinh dự khác thường này, phó quan Crewe làm việc ổn trọng, mặt không biểu tình chân lại run rẩy, nhìn Wales sải bước đi ra ngoài, tâm trạng phức tạp xoa chỗ vai bị vỗ như sắp bị nứt xương —— đau quá đi!

    Lúc Bệ hạ vỗ hắn tay đang run run đó.

    Bên Sở Du Nhiên, cục than nhỏ coi cả thế giới thành kẻ địch đã đủ khiến cậu mệt mỏi rồi, không nghĩ tới gần giữa trưa cục than lớn lại chạy tới, thời điểm Wales nhìn thấy cậu tay chân cũng không biết để vào đâu cả, trước đây khi ôm cậu đã rất khắc chế bản thân rồi, chỉ lo không cẩn thận ôm hỏng cậu, hiện tại quả thực lên một đẳng cấp mới rồi, sờ tay cậu mà cứ như cầm kẹo bông, bóp nhẹ một cái là biến hình vậy.

    Sở Du Nhiên mệt mỏi lôi Wales đi, tìm chỗ không người nâng mặt y lên, nghiêm túc khuyên nhủ: “Anh yêu bình tĩnh nào! Anh là Quốc vương Bệ hạ! Là người đàn ông có thể chinh phục các biển tinh thể! Nhìn em, bình tĩnh một chút!”

    Wales nhẹ nhàng ôm eo Sở Du Nhiên, cẩn thận ôm người vào lồng ngực, tay dời xuống, thử dò xét sờ soạng bụng Sở Du Nhiên một chút, động tác này khiến Sở Du Nhiên kinh sợ đầu đầy vạch đen, cậu có cảm giác rất muốn biến thân thành rồng phun lửa, muốn rít gào một tiếng, động tác vầy là có ý gì? Chỉ có bà chị chờ sinh trong bệnh viện mới bị chồng sờ như vậy có được không! Sớm biết thế này cậu đã giấu chuyện này đi, ai cũng đừng hòng biết.

    “Ta bảo bác sĩ kiểm tra toàn diện cho em một chút, tạm thời không nên tới trường học.” Wales cúi đầu nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của người yêu, đau lòng nói: “Gầy quá.”

    “Cái *beep*!” Sở Du Nhiên mặt buồn nôn trực tiếp thô bạo nói tục, tức giận đẩy Wales ra, “Lúc sáng anh còn nói em ăn nhiều như vậy sớm muộn gì cũng béo như Dillow đó!”

    “Em yêu em nhất định nghe nhầm rồi, không nên tức giận.” Quốc vương Bệ hạ có kỹ năng giả chết thần kỳ, chỉ cần người yêu không muốn nghe, y tuyệt đối sẽ trưng vẻ mặt bình tĩnh chết không thừa nhận.

    Sở Du Nhiên thấy vậy hết cách với y, đợi đến khi bọn nhỏ đi ngủ trưa hết, cậu hồi cung kiểm tra thân thể một chút, tam bào thai, hai giống đực, một giống cái, đã được hai tháng, hơn 20 ngày nữa là có thể lấy ra cho vào khoang nuôi dưỡng. Bác sĩ cạn lời, đây là vô tâm vô phế cỡ nào vậy, con lớn thế này rồi mà không biết? Bình thường ra một ấu tể tạo gánh nặng rất lớn đối với cơ thể, cơ thể mẹ tuyệt đối sẽ có phản ứng nghiêm trọng, chứ nói chi là ấu tể Hoàng thất còn cần nguồn dinh dưỡng rất lớn.

    Mà Sở Du Nhiên đây, lại là ba ấu tể, cậu ăn được ngủ được còn béo lên nữa? Thể chất quá thần kỳ rồi!

    Bác sĩ kiểm tra xong, đưa kết quả cho Wales, hai báo tộc, một đực một cái, còn một đứa là phượng điểu giống đực, ba đứa tuy rằng nhỏ như cây nho dại, nhưng tinh thần lực đều là cấp S.

    Wales gật gật đầu, mặt không đổi sắc nói: “Trong dự liệu.” Ý là: Trẫm đã thế này rồi! Con trai trẫm chính là khốc suất cuồng bá duệ!

    Sở Du Nhiên không muốn nhìn mặt Wales nữa, xem xong kết quả liền im lặng tính toán thời gian một chút, cứ cảm thấy vô cùng máu chó, tuyệt đối là ‘có’ trong vài lần lăn giường với Wales, còn là trước lúc cử hành hôn lễ nữa!

    Hay lắm! Cậu mà cũng có lúc ‘bác sĩ bảo cưới’* thế này —— còn là ba đứa nữa chứ!

    *câu gốc là: có con mới mua vé bổ sung

    Chương 47

    Edit: Cháo quẩy

    Beta: Bổn cung muốn cắt JJ của ngươi

    ***

    Sau khi bác sĩ kiểm tra xong, Sở Du Nhiên đã ngủ được một chút rồi, sau đó không thèm nhìn Wales phản đối trực tiếp trở về trường học, cậu không có tật xấu gì, nhưng phải ở nhà làm một thai phụ chờ sinh nhất định cậu sẽ điên mất.

    Người bảo vệ Sở Du Nhiên từ chỗ tối bị điều ra ngoài sáng, còn tăng thêm vài người, Sở Du Nhiên đếm đếm, ừm, sáu người đó! Còn có một người mặt như trẻ con rất dễ nhìn, thầy Hal vừa thấy đối phương liền đỏ mặt… Mấy người này không có việc gì liền ngồi xổm trên cây và nóc nhà, ai cũng đặc biệt cảnh giác, vẻ mặt đó, cho dù là con muỗi bọn họ cũng có thể tóm lại bóp chết.

    Sở Du Nhiên không biết phải phun tào thế nào nữa, buổi chiều bắt đầu dạy bọn nhỏ đếm số, đếm số đối với bọn nhỏ không thể tách ngón ra được là chuyện vô cùng khó khăn, chọc cho cậu cười không nhịn được. Sở Du Nhiên hết cách rồi, quyết định tùy theo khả năng mà dạy, đành làm mấy tấm card ảnh khác nhau, Dillow thì đếm mèo đen nhỏ, Caly đếm mèo trắng nhỏ, Archer đếm đùi gà, Panda đếm gậy trúc, Jimmy đếm Dillow, Vic đếm hạt dưa, còn Miller, đứa nhỏ này đã có thể đếm từ một tới một trăm rồi, quả thực là thiên tài!

    Ngồi ở một bên liền có thể nghe bọn nhỏ đếm số:

    Dillow: Một em trai, hai em trai, ba em trai…

    Caly: Một cục cưng, hai cục cưng, ba cục cưng…

    Archer: Một cái đùi gà, một cái đùi gà, một cái đùi gà…

    Jimmy: Một Dillow, hai Dillow…

    Vic: Một hạt dưa, hai hạt dưa, lại thêm một hạt dưa…

    Sau đó Archer và Vic bị xách đi luyện tập riêng!

    Mà Quốc vương Bệ hạ bị bỏ rơi thì đặt một màn hình trước mặt, vẫn luôn quan sát Vương hậu điện hạ đang làm gì, trước mắt còn để không ít dựng phu chỉ nam*, Quốc vương Bệ hạ vì giống cái của mình, cũng rất liều mạng.

    *hướng dẫn chăm sóc đàn ông mang thai =))

    Hoàng thất có tin vui, Vương hậu điện hạ một phát mang thai ba đứa, tin tức lan truyền nhanh chóng, chỉ một buổi chiều con dân Đế Tinh đã biết Hoàng thất sắp có thêm ấu tể, ba đứa! Ba đứa! Ba đứa!

    Wales cũng không keo kiệt chia sẻ sự vui mừng của mình, chính thức công bố ra bên ngoài y sắp làm phụ thân.

    “Cho dù có cục cưng rồi, ta vẫn yêu em nhất.” Buổi tối hôm đó, Quốc vương Bệ hạ dưới “áp bức” của người yêu biến thành con mèo lớn, giơ móng phát thệ.

    Sở Du Nhiên ngẩn người, sau đó khóe miệng co rút, “Anh… anh sau này không được xem mấy thứ linh tinh nữa, dễ gây nhược trí lắm!”

    Wales nhíu mày, nghiêm túc giải thích: “Ta không xem linh tinh, là sách rất có uy tín, tác giả là vĩ nhân đã sinh được mười mấy ấu tể đấy.”

    Vĩ nhân! ?

    Sinh nhiều con là có thể trở thành vĩ nhân? Đây là lô-gic quái quỷ gì vậy? !

    Thú nhân đều có bệnh, một loại bệnh tên là ấu tể khống*!

    * Ấu tể khống: cuồng ấu tể, giống đệ khống, tỉ khống…

    Sở Du Nhiên ôm cổ Wales, thành khẩn nói: “Anh yêu, mau ngủ đi, đừng nghĩ mấy cái này nữa, sách kia cũng xem ít thôi, nhìn em là được rồi, hiểu không? Còn có, cha thật kỳ quái, em gửi tin cho ổng biết mà nom ổng rất bình tĩnh.” Nói xong cậu ngáp một cái, buồn ngủ vùi bên người Wales, chỉ chốc lát liền ngủ say.

    Mà hiệu trưởng Sở lúc này: Đang thấp thỏm…

    Vốn không còn gì lưu luyến, chỉ có một đứa con trai khiến ông lo lắng, hiện tại nó lại có ấu tể, chuyện này trực tiếp ràng buộc bước chân ông. Buồn bực nghẹn trong lòng, cũng không dám đi gặp con trai. Ông muốn hỏi con giấu mẫu phụ đi đâu rồi, mà ông không dám nói, ông sợ Sở Du Nhiên sẽ hiểu lầm, sẽ hỏi ông sao bao năm qua không đi tìm bọn họ. Con trai vốn đã không mấy thông minh, lại nghe người ta nói mang thai sẽ ngốc ba năm, Wales cũng nói tâm tình của Sở Du Nhiên không ổn định, vậy bây giờ sẽ không phải giống như bị bệnh thiểu năng thần kinh à? Có thể nghe hiểu lời giải thích của ông sao? (cháo: hự…=-=)

    Hiệu trưởng Sở cũng lo lắng, trong ba đứa ấu tể này có đứa nào là Phượng tộc hay không? Nếu có, con trai sẽ nghĩ như thế nào?

    Hiệu trưởng Sở ngồi trên mái nhà cao cao mặc gió thổi, cứ phiền muộn như vậy một đêm.

    Sở Du Nhiên cố ý chưa cho hiệu trưởng Sở biết có một giống đực Phượng điểu, một đêm này nhảy mũi liên tục, cứ cảm thấy có người ở sau lưng mắng cậu.

    ————

    Sáng ngày hôm sau, lúc người một nhà đang ăn cơm Sở Du Nhiên vẫn nhắc tới Sở Hồng Vũ, “Hôm qua không biết ông ấy làm gì nữa, hơn nửa đêm mới nhắn lại, buổi trưa em đi gặp ông ấy một chút.”

    Wales gật gật đầu, “Buổi trưa ta đi đón em.”

    “Em cũng không đến trường, anh đón e làm gì?” Sở Du Nhiên lại gắp một cái bánh lúa mạch vòng lên, đã ăn sáu cái rồi. Wales lập tức để một quả trứng chiên vào đĩa nhỏ trước người cậu, Dillow thì thêm một miếng thịt rán, hai chú cháu nhìn nhau: Vẻ mặt ghét bỏ →_→ Bình thường khi gây sự Dillow luôn không giữ được bình tĩnh, thằng nhóc bĩu môi, dùng một loại giọng điệu đắc ý nói: “Ta có ba em trai, ngươi không có.”

    Wales dùng ánh mắt như nhìn kẻ ngớ ngẩn mà nhìn cháu trai, người bình thường sẽ không để ý loại khiêu khích của trẻ con này, Wales cũng sẽ mặc kệ người khác khiêu khích, nhưng đáng tiếc, khiêu khích y chính là thằng cháu ngu xuẩn. Sở Du Nhiên chỉ lo ăn mà không ngăn cản, liền thấy Wales gắp miếng thịt trong đĩa của cậu ăn mất, sắc mặt không thay đổi, vẫn rất bình tĩnh, “Ăn ít cái này thôi, ăn nhiều quá sẽ dốt đi đấy.”

    Sở Du Nhiên dở khóc dở cười, lại nhìn sang Dillow, tức giận đến lông đuôi xù lên, ông chú ngu xuẩn kia dám ghét bỏ nó dốt nát? Nó không ghét bỏ y làm giảm chỉ số thông minh của đám em trai đã là Thần Thú ban ân rồi đó!

    Mắt thấy hai chú cháu mới sáng sớm đã muốn đại nghĩa diệt thân, chơi trò hiện trường giết người, Sở Du Nhiên đi lên kéo lấy Dillow, xoa cổ vuốt lông: “Dillow nhà ta sắp làm anh trai rồi, sau này là anh lớn (đại hài tử), sẽ ngày càng tuyệt vời.”

    Dillow được vuốt lông, rầm rì một tiếng, cũng không tiếp tục tranh luận cùng Wales nữa, khóe miệng Wales cong lên, vung đũa lên, một miếng cải xanh trực tiếp trét lên mặt báo nhỏ, khẽ cười nói: “Đần!” Ngay câu đầu tiên đã bị vuốt lông rồi, không phải đần độn thì là gì?

    Dillow ╰_╯╬ “Ngươi muốn đánh nhau hả? Có phải muốn đánh nhau không? !”

    Sở Du Nhiên: “…” Cảm thấy mệt mỏi, sắp tới còn thêm ba đứa nữa thật sự có thể sống được sao? Cái tính cách kia sẽ không di truyền chứ?

    Sở Du Nhiên trong bụng oán thầm kiếm lời ăn no một bữa, sau đó không thể không tới trường học.

    Dillow rốt cục chính thức thăng cấp làm anh trai, tên nhóc hiện giờ cảm giác bước chân đi khí thế hơn hẳn, nhìn ai cũng trưng cái mặt miệt thị —— Dillow điện hạ giờ đã là anh trai rồi đó, các ngươi có được thế không?

    Rất là không phục, lời vừa ra khỏi miệng liền bị tổ hợp “xúi bẩy gây chuyện” ở đằng sau át lại: “Em trai chúng ta là tam bào thai, ngươi có được thế không?” Từ Dillow, biến thành chúng, ta! Caly cùng Archer giữ vững tinh thần anh em của mình, rất không khách khí.

    Đối phương trực tiếp câm miệng, không được vậy!

    Mấy năm qua không có ấu tể tam bào thai được sinh ra, suy nghĩ hồi lâu cũng không lấy nổi ví dụ, kẻ khiêu khích nhìn hình thể ba đứa nhóc, liền bỏ qua. Hình thể của ba đứa bây giờ còn lớn hơn cả nhóm sư hổ lớp bên, đi đến đâu cũng vô cùng uy phong. Bởi vì so với lứa cùng tuổi bọn nhỏ trưởng thành nhanh hơn, hơn nữa tất cả đã thức tỉnh dị năng, ba đứa nhỏ cũng có chút kiêu ngạo. Ghét bỏ rầm rì một tiếng, tất cả đều là mặt vương giả miệt thị.

    Sở Du Nhiên híp mắt, cảm thấy cứ tiếp tục như vậy là không được, cần phải tìm người thu thập đám nhóc kia, đem sự kiêu ngạo mới nảy kia trấn áp xuống.

    Buổi trưa, Wales quả nhiên đã tới, tự mình mang theo bữa trưa, còn đón Sở Du Nhiên cùng tới phòng hiệu trưởng ăn cơm. Trên đường Sở Du Nhiên còn nhắc tới chuyện chèn ép học sinh của mình, Wales nghe vậy vẻ mặt đặc biệt phức tạp, tay đặt lên đầu Sở Du Nhiên, không biết là dùng ngữ khí đang khen hay cảm khái nói: “Hai người quả nhiên là cha con ruột!”

    Sở Du Nhiên cảm thấy lượng thông tin trong câu này rất lớn, nhất thời hứng thú, “Có phải khi bé anh cũng bị chèn ép như vậy không?”

    Wales mặt lạnh, sờ bụng Sở Du Nhiên, “Trước mặt con, chừa chút mặt mũi cho ta.”

    Sở Du Nhiên: “Phì!”

    Sở Du Nhiên chèn ép học sinh của mình là muốn cho bọn nhỏ trưởng thành tốt hơn, Sở hiệu trưởng chèn ép học sinh của mình là vì không có việc gì kiếm chuyện để làm, dằn vặt Wales vì cảm thấy thú vị. Ấu tể Hoàng thất, thân thể cường tráng, phải chịu dày vò! Chỉ có điều lúc Wales 10 tuổi, Sở Hồng Vũ ra ngoài làm nhiệm vụ, trở về liền thay đổi. Sau đó Wales mới biết, người đàn ông hoa tâm kia bị đá, bị thất tình.

    Sở Du Nhiên cũng không biết tâm tư người bên cạnh bay xa như vậy, cậu suy nghĩ trạng thái bây giờ của Dillow một chút, mặt mày mỉm cười, “Nghe đâu ấu tể thức tỉnh dị năng sớm sẽ biến thành hình người sớm hơn ấu tể bình thường cũng, anh nói xem bọn Dillow lúc nào sẽ biến thành shota được nhỉ?”

    “Shota?” Quốc vương Bệ hạ có chút xa lạ với từ này.

    “Chính là bé trai vô cùng đáng yêu đó.”

    “Từ trái nghĩa của nó là gì?”

    “Nhóc xấu xí? Em không biết nữa.”

    “Ngốc.”

    Hai người vừa nói vừa cười đi đến phòng làm việc của hiệu trưởng, Sở Du Nhiên được Wales nắm tay, mang ý cười thỏa mãn trên mặt, biểu tình kia, ai thấy đều có thể nhìn ra cậu rất hạnh phúc. Sở Hồng Vũ nhìn thấy dáng vẻ kia của con trai, không biết làm sao, chuyện đang giấu trong lòng kia, cứ có cảm giác không thể chặn lại được.

    Sở Du Nhiên dọn đồ ăn ra xong, nhìn vẻ mặt thâm trầm của Sở Hồng Vũ, Sở Du Nhiên cảm thấy vô cùng kinh ngạc, đưa cho Sở Hồng Vũ một đôi đũa, nói nghiêm túc: “Cha à, hai ngày nay người ăn phải cái gì rồi à? Người không thích hợp với vẻ mặt nghiêm chỉnh đó đâu, thật đấy.”

    Tay cầm đũa của Sở Hồng Vũ run run, nhìn thằng con thiểu năng mà thấy vô cùng mệt mỏi, ánh mắt rơi xuống cái bụng của cậu, Sở Hồng Vũ nghiêm túc thở dài, “Trí thông minh của bọn nhỏ, không được giống con mới tốt.”

    Sở Du Nhiên ha ha hai tiếng, cúi đầu chuyên tâm gặm xương sườn, đối với chuyện bị coi là thiểu năng cũng không muốn nghĩ cách giải thích gì nữa. Nhìn thằng con một mình ăn hết nửa số đồ ăn, Sở Hồng Vũ có chút đau dạ dày, hoàn toàn không nhìn ra thân thể nhỏ bé của con trai mình sao có thể chứa được nhiều đồ ăn như vậy. Sở Du Nhiên đưa bát canh đẩy về phía Wales, “Nóng quá, làm nguội một chút.”

    Wales mặt không đổi sắc vận chuyển dị năng hệ “băng”, khiến canh nóng nguội vừa đủ, đưa tới, nhìn Sở Du Nhiên uống cạn bát canh cuối cùng, lau miệng, thỏa mãn nheo mắt muốn ngủ, y cũng nhếch miệng lên, tâm tình rất tốt sờ bụng Sở Du Nhiên.

    Rất hiển nhiên, Quốc vương Bệ hạ không phải lần đầu tiên bị sai khiến, hơn nữa còn rất tình nguyện bị sai khiến.

    Sở hiệu trưởng khinh bỉ học sinh của mình: Thê nô!

    Sở hiệu trưởng tiếp đó khinh bỉ con trai: Sâu lười!

    Mắt thấy Sở Du Nhiên ăn no liền muốn ngủ, Sở Hồng Vũ có chút nhịn không nổi, dưới ánh mắt mang theo một phần ý cười của Wales rốt cục mở miệng, “Con trai ngốc, hỏi con chút chuyện nè.”

    Sở Du Nhiên nhíu mày, muốn hỏi chuyện cậu sao lại kêu cậu ngốc hả?

    Sở Hồng Vũ căn bản không nhìn thấy ánh mắt bất mãn của Sở Du Nhiên, hoặc là nói, hắn căn bản không dám nhìn. Tự mình cầm lấy một bình rượu trên kệ, Sở hiệu trưởng cầm một cái cốc trên bàn, rót cho mình một ly, ngón tay giấu phía dưới bình rượu bởi vì dùng sức có chút quá mà trắng bệch, “Con à, con sắp làm cha mẹ rồi, cảm thấy thế nào?”

    “Ha?” Sở Du Nhiên ngay sau đó liền bị chọc cười, “Rất tốt ạ, có thể ăn nhiều hơn trước, được ngủ nhiều hơn trước, sinh hoạt không thể tốt đẹp hơn.” Sở Du Nhiên trả lời vô cùng thành thực, không chút suy nghĩ nhiều, cũng không kéo dài đề tài, nói mẫu phu của mình gì gì đó, quả thực đáp lại câu nói kia của ngài hiệu trưởng—— Con trai ngốc!

    Sở hiệu trưởng run tay, lần này không phải vì căng thẳng, mà là vì tức giận, thằng con đầu óc chậm chạp này!

    Wales đột nhiên đưa tay, xoa đầu Sở Du Nhiên một cái, bởi vì y vừa thấy ý cười xấu xa sâu trong đáy mắt của quả bóng lông này, y liền không nhịn được ngứa tay —— Nhóc con nghịch ngợm.

    ___________________________

    Tác giả có lời muốn nói:

    Dillow: “Một em trai, hai em trai, ba em trai, lại một em trai, hai em trai, ba em trai, lại một em trai nữa…”

    Sở Du Nhiên: “… Dillow cũng ra ngoài tự luyện đi!”

    ———— Dillow đen sì mang theo một dãy em trai chạy nhanh qua————

    Chương 48

    Edit: Vân Tích

    Beta: Bổn cung muốn cắt JJ của ngươi

    ***

    Sở Du Nhiên quá giận Sở Hồng Vũ, mà bên cạnh cậu thì lại là một tên thê nô luôn tâm niệm quả cầu lông nhà mình làm gì cũng đúng cả. Hơn nữa, cả hai người họ đối với kẻ đại lừa đảo này đều cực kì lo lắng.

    Sở Du Nhiên nén giận, cha đã giả ngu thì con đây cũng giả ngu, rõ ràng đường đường là con ruột lại không được nhận, ừ thì con không ép cha, nhưng vừa muốn biết tin lại vừa không muốn nhận con ấy hả, nhịn đi! Lấy một tấm thảm từ trong không gian ra, Sở Du Nhiên co mình, nằm nhoài trên đùi Wales. Vị trí này rất phù hợp, vừa thoải mái lại vừa có cảm giác an toàn, cho dù không ngủ được thì nhắm mắt nghỉ ngơi cũng rất tuyệt.

    Sở Hồng Vũ cảm thấy đau thấu tim gan, mắt thấy ba bé con sắp được đưa vào hòm ấp, chỉ nghĩ tới nhỡ bên trong thật sự có Phượng tộc…Sở hiệu trưởng lại bắt đầu xoắn xuýt, hiện giờ có nên nhận không đây? Nhỡ may thừa nhận con lại làm nó kích động quá mức thì phải làm sao?

    Sở Du Nhiên mặc kệ cha đẻ của mình xoắn xuýt, nhắm mắt nghỉ ngơi một lát, thầm tính giờ này bọn nhỏ cũng nên dậy rồi, cho nên cậu phải trở vào lớp. Ừm, tiện thể qua lớp ba mượn đứa bé kia đến thu thập ba nhóc con.

    Ấu tể đến lớp ba đã thừa sức biến thành hình người, hơn nữa ra tay cũng có chừng mực, để hù dọa ba thằng nhóc kia là thích hợp nhất. Ấu tể đó là cháu trai của thầy Hal, nói cách khác, thằng bé chính là một con thỏ! Ba tiểu mãnh thú hung hăng lại bị thỏ con đánh cho một trận, hình ảnh ấy mới tuyệt mỹ làm sao. Thầy Hal ngồi xổm sau cánh cửa, che mặt không dám nhìn, cháu trai nhà mình đánh hoàng tử rồi, sau này phải làm sao? Bọn nhóc sẽ không thù dai đấy chứ?

    Ngược lại, Sở Du Nhiên rất rõ ràng là bọn nhỏ sẽ không thù dai, chẳng qua mấy ngày sau, lúc nào cậu cũng thấy cảnh tượng một nhóc con ngồi xổm trên cây, một nhóc khác ngồi xổm dưới chân tường, hai đứa đều trưng ra vẻ mặt rầu rĩ hậm hực, khinh bỉ bản thân tựa như đồ ăn của chúng bị Vic gặm mất vậy. Chỉ riêng nhóc Caly, vẫn cứ lạc quan xán lạn tươi vui như cũ, ngoác miệng cười to, tựa như việc bị một con thỏ đánh bại cũng không hề hấn gì.

    Kẻ mạnh, từ nhỏ đã có lòng cầu tiến, Sở Du Nhiên nhận ra điều này, xét thấy với tư chất của Caly, bé con hẳn cũng phải là người kiêu ngạo. Vì vậy, cậu mỉm cười, vẫy tay ngoắc ngoắc bé sói trắng đang ngậm xương chạy tới chạy lui lại gần: “Caly, đến chỗ thầy nào.”

    Nhóc Caly miệng ngậm xương vèo vèo chạy tới, bộ lông trắng dưới ánh mặt trời như bông tuyết, bóng loáng không một hạt nước. Đám lông trên đỉnh đầu hơi dài rũ xuống, theo nhịp chạy của sói trắng vung lên thành một đường cong đẹp đẽ, khiến bé con đẹp trai chói lòa. Caly chạy tới nơi, giơ đầu lên, bỏ khúc xương vào vòng không gian đeo trên cổ, cười hì hì: “Thầy ơi, thầy nhớ con phải không?”

    Sở Du Nhiên cười, gật đầu, vừa định ngồi xổm xuống ngang hàng với bé con, đã thấy nhóc Caly vội vã kéo ghế, dùng móng vuốt đẩy sang cho mình, “Thầy ngồi đây”.

    Hành động của nhóc sói trắng khiến Sở Du Nhiên cảm thấy ấm lòng, tim cũng như sắp tan chảy. Cậu ôm cổ Caly cọ cọ, từ trong không gian của mình lấy ra lược chuyên dùng của Caly. Nhóc con ngoan ngoãn gối đầu lên đùi cậu, chờ được chải lông.

    “Caly, sao con lúc nào cũng có thể vui vẻ như vậy?” Sở Du Nhiên vô cùng tỏ mò, tâm lý của bé con này thật vững vàng. Dillow cũng tính là trưởng thành sớm, không ngờ bé Caly so với Dillow lại có thể thong dong đối diện với đả kích tốt hơn.

    Caly ngửi ngửi cái bụng của Sở Du Nhiên, cố gắng nhớ thật kỹ mùi vị trong bụng thầy. Khắp thủ đô đều biết, trong bụng thầy có một giống cái cực kỳ quý giá, chỉ đáng tiếc, ngoài mùi của thầy, bé sói trắng chẳng còn ngửi thấy cái gì nữa cả. Caly cũng không vì thế mà nản chí, bé nhắm mắt lại, hưởng thụ cảm giác được mẹ vợ tương lai (tự nhận) chải lông, lười nhác đáp: “Mẫu phụ con nói, không có con đường nào không qua được, không có cây cầu nào không đi, nhất định sẽ luôn có cách.”

    Nhắc tới mẫu phụ của Caly, Sở Du Nhiên cảm thấy rất thân thuộc, người này cho cậu ấn tượng vô cùng oai phong lẫm liệt, không quanh co dối trá mà thẳng như ruột ngựa, vô cùng năng động vô cùng thú vị, chuyện yêu thích nhất là xem con mình làm trò cười. Mỗi lần Caly gặp xui xẻo, người cười to nhất chắc chắn là mẫu phụ của bé.

    Phi thường phi thường vô đạo đức!

    “Mẫu phụ của Caly thật tốt, Caly của chúng ta quá hạnh phúc rồi.” Có thể dạy dỗ Caly như vậy, xem ra vị mẫu phụ này rất giỏi.

    Tiết trời dần dần ấm lên, bọn nhỏ bắt đầu rụng lông. Caly cũng không ngoại lệ, Sở Du Nhiên vuốt những sợi lông trắng vương trên lược bỏ vào trong một cái túi, sau đó đưa cho sói trắng, bởi vì mẫu phụ của Caly đã dặn, đám lông này sẽ giữ lại để làm “đệm Caly”, sau này đưa cho con dâu ngồi cho ấm mông.

    Nói trắng ra chính là để con trai mình làm cái đệm mông, nghe nói làm như vậy thì sau này lớn lên, Caly mới biết thương vợ. Đạo lý này hình như là tập tính của Lang tộc, người bình thường như Sở Du Nhiên hoàn toàn không thể hiểu được.

    Caly như một thói quen, cẩn thận nhận lấy cất đi, sau đó vui vẻ chạy đi chơi tiếp.

    Archer đang ngồi xổm chân tường và Dillow đang ngồi xổm trên cây đồng loạt liếc mắt nhìn nhau, sau đó cùng đứng lên, ánh mắt nhìn Caly phi thường bất mãn: Đồ chó săn tâm cơ!

    Dillow nhảy từ trên cây xuống, nhóc sớm đã không vừa mắt Caly, tên khốn dám nhung nhớ em trai mình, đáng ăn đòn! Vì thế, trong nháy mắt Dillow và Caly đã lao vào đánh nhau, một đen một trắng tốc độ cực nhanh, móng vuốt nhỏ đập nhau tanh tách, nhưng cả hai đều biết lợi dụng địa hình để che giấu thân thể. Vì thế, Archer mặc dù muốn đánh Caly, nhưng thấy Dillow đang trong trận chiến, bèn do dự không biết có nên xông vào hay không, cuối cùng quyết định cứ thế xông lên đánh bừa, trúng ai thì trúng.

    Ba thằng nhóc quần ẩu lẫn nhau, hồi sinh full máu!

    Jimmy thì nhìn bọn họ giống như nhìn ba thằng ngốc!

    Miller cầm miếng bánh, liếc mắt nhìn bạn mình đánh nhau, móng vuốt lật giở một quyển sách đầy hình thù kỳ quái mà ngoài bé ra, người khác hoàn toàn không hiểu nội dung.

    Hai bé con còn lại, thi thoảng mới ngó qua vụ đánh nhau.

    Mà sau đó, không biết lúc về nhà, Caly đã nói gì với mẫu phụ bé, nhưng mấy ngày liên tiếp, Sở Du Nhiên đều nhận được tin từ mẫu phụ của Caly. Cậu luôn rất vui lòng được giao tiếp với người thẳng thắn, hơn nữa phụ thân của Caly còn là bạn thân của Wales.

    Mắt thấy đã gần đến thời điểm ba bé cưng phải vào hòm ấp, Sở Du Nhiên lười nhác nằm trên giường, tán gẫu với mẫu phụ của Caly – Sevilla. Hai người nói tới nói lui đều quay quanh chủ đề trẻ con. Sevilla quả là một đại mỹ nhân, nhìn Caly cũng thấy được, bé con chắc chắn được hưởng gien tốt của mẫu phụ.

    Là một người cuồng cái đẹp, Sevilla cực kỳ nghiêm túc nhắc nhở Sở Du Nhiên, lúc em bé ra đời, nhất định người đầu tiên bé thấy phải là người có giá trị nhan sắc cao, bởi vì nhan sắc của em bé sẽ phát triển học theo người kia. Ngươi nhìn Caly nhà ta thì biết, lúc nó sinh ra người đầu tiên thấy là cậu, mà cậu nó thì rất dễ nhìn nha!

    Wales hết bận việc bèn ngồi bên cạnh Sở Du Nhiên, kéo cậu vào lòng, sau đó cúi đầu nhìn màn hình trước mặt cậu. Vừa thấy mặt Sevilla thì mắt Wales đã tối lại, “Sevilla chẳng có ý tốt gì.”

    Sở Du Nhiên nói: “Bệ hạ, nói xấu sau lưng người khác là không tốt, huống chi đối phương còn là vợ của bạn thân anh.”

    Wales sờ mó bụng của Sở Du Nhiên, khuôn mặt hơi mỉm cười, sau đó phát ra tinh thần lực thử thăm dò, nhẹ nhàng xoa nắn ba bé cưng đã bắt đầu có ý thức. Mỗi ngày Wales đều dùng phương thức này để giao lưu tình cảm với con, mà không riêng gì y, ngay cả Dillow lúc rảnh rỗi cũng dùng tinh thần lực để chào hỏi các em trai. Nghe nói sử dụng tinh thần lực giữa những người cùng huyết thống sẽ có lợi cho các bé cưng.

    Sở Du Nhiên nằm ngửa, mặc kệ Wales sờ mó, vẫn tiếp tục tán gẫu với Sevilla. Điều này làm hoàng đế bệ hạ rất không vui, y liếc mắt đã rõ bộ mặt thật của Sevilla, hừ, giống cái ngu xuẩn này, dám nhung nhớ con trai nghiêng nước nghiêng thành, tao nhã xuất trần, khả ái dịu dàng của y! Đến thời điểm thu thập đế quốc Cripps, y nhất định phải ném tên sói ngốc kia lên tiền tuyến mới được!

    Đang lúc hoàng đế bệ hạ bất mãn với bạn thân, tinh thần lực của Wales bị một luồng tinh thần lực nhỏ yếu chạm vào, giống như sợi lông chim cọ cọ, nhỏ đến mức tưởng như không có. Nhưng cho dù là vậy, Wales vẫn nhận ra được.

    Thấy Sở Du Nhiên hoàn toàn không có cảm giác gì, Wales ngẩn người, con trai đang làm nũng với y sao? Lén mẫu phụ làm nũng với y hả?

    Sở Du Nhiên chọc chọc thân thể đang cứng đơ bên cạnh: “Anh sao thế?”

    “Không có chuyện gì.” Âm thầm xếp chuyện này vào bí mật nhỏ giữa hai cha con, Wales khôi phục lại vẻ nghiêm túc, nhìn chằm chằm bụng của Sở Du Nhiên, y giữ nguyên động tác đặt tay, dùng tinh thần lực chạm nhẹ vào luồng tinh thần lực kia.

    Một cơ thể sống thành hình, khiến người lần đầu làm cha như Wales cực kì hứng thú, y tin chắc bảo bối nũng nịu này là giống cái, bởi vì bé cưng hệt như mẫu phụ, vô cùng thích dính lấy y.

    Sở Du Nhiên nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Wales một lát, sau đó lại quay đầu tiếp tục nói chuyện với Sevilla. Hai ngày gần đây tinh thần lực của mấy bé cưng đã mạnh lên, ngay cả Wales cũng cảm nhận được rồi. Hừ, đồ muộn tao, cứ thích giả vờ không biết chuyện gì, hai cha con chơi đùa trong bụng cậu, tưởng cậu không biết ư?

    Sáng hôm sau, vừa thức giấc Wales đã ôm Sở Du Nhiên hôn một cái, lại sờ bụng cậu, dùng tinh thần lực chạm vào ba bé cưng. Sáng sớm cũng phải chào con nhỉ.

    Sở Du Nhiên: “…” Muốn viết cuốn “Lật tẩy người cha ngốc của con trai nhà ta”!

    * Nguyên văn: (818) Gần âm “Bác nhất bác”, bác = lột = xé, tức là lật tẩy cái gì (Tham khảo tại: https://misakiko.wordpress.com/5960-2/)

    Ý nghĩa này còn chưa kịp tan, Sở Du Nhiên đã thấy Dillow chạy ầm ầm vào phòng, vừa chạy vừa nói: “Thúc thúc, chào buổi sáng! Thầy ơi, chào buổi sáng!” Giọng nói vừa giòn vừa vang, hừng hực sức sống tuổi trẻ!

    Mặc dù liến thoắng chào buổi sáng, nhưng đôi mắt của Dillow không hề nhìn vào mặt thúc thúc với thầy của nhóc, chỉ chăm chú nhìn cái bụng của Sở Du Nhiên. Sau đó, nhóc nhảy phắt lên giường, cọ cọ “trên người” em trai, thì thầm nhẹ nhàng, “Các em trai, chào buổi sáng ~”

    Sở Du Nhiên: “…” Phải viết thêm một cuốn “Lật tẩy cháu trai ngốc nhà ta”!

    Mà lúc tới trường, nhìn thấy bộ dạng học sinh nhà mình, Sở Du Nhiên thầm nghĩ phải viết thêm một cuốn “Lật tẩy học sinh ngốc moe của ta”!

    Đến thời điểm cậu muốn uống nước, thầy giáo Hal xông tới, “Để tôi làm cho!”. Lúc Sở Du Nhiên cầm ghế định ra ngoài chải lông cho bọn nhỏ, vô tình bị thầy giáo Claude đi ngang qua phát hiện, Claude tưởng cậu định trèo cây, vội giơ cao tay, rống lên, “Để tôi làm cho!”

    Sở Du Nhiên: “…” “Lật tẩy đồng nghiệp luôn coi ta là búp bê thủy tinh”!

    Ngày qua ngày cuộc sống cứ thế trôi, mặc dù được đối xử như búp bê thủy tinh, nhưng cơ thể Sở Du Nhiên vẫn gặp bất thường. Ngay sau giờ Ngọ, thời điểm được nghỉ ngơi, không hề có điềm báo trước, cậu đột ngột ngất xỉu…

    Chương 49

    Edit: Vân Tích

    Beta: Bổn cung muốn cắt JJ của ngươi

    ***

    Sở Du Nhiên đột nhiên ngất xỉu, may mắn lúc đó người phụ trách bảo vệ cậu phát hiện kịp thời, lập tức đưa Sở Du Nhiên vào phòng y tế, đồng thời báo cho Wales.

    Đến khi cậu tỉnh lại, nhìn thấy đôi mắt chứa đầy lo lắng của Wales, cộng thêm sắc mặt không tốt của Sở Hồng Vũ đứng bên cạnh, cùng với khuôn mặt đỏ gay của chú y tá, Sở Du Nhiên thở hắt ra, “Sao em lại ngất xỉu vậy?”

    Wales vuốt ve gò má hơi gầy của cậu, dịu dàng nói: “Bé cưng cần lấy ra sớm hơn, anh đã sai người chuẩn bị rồi, mai sẽ phẫu thuật.”

    Sở Du Nhiên không hiểu gì, sờ lên bụng mình: “Nhưng mà chưa đến lúc mà, chẳng phải nói mang thai ba tháng ư?”

    Chú y tá ở bên cạnh đau lòng giải thích cho cậu: “Một em bé sống trong cơ thể mẫu phụ được ba tháng, bởi vì đây là thời gian tối đa cơ thể mẫu phụ chịu đựng được. Nhưng trong bụng ngươi là ấu tể hoàng thất, cho nên cần nhiều năng lượng hơn để duy trì sự sinh trưởng của em bé. Hơn nữa, ngươi mang thai ba, cho nên tối đa cũng chỉ chịu được hai tháng rưỡi thôi, nếu cố giữ thêm thì không chỉ gây hại cho cơ thể ngươi, mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé nữa.”

    Thấy Sở Du Nhiên lo lắng, Wales nắm tay cậu, xoa nắn rồi an ủi: “Bé cưng không sao, em yên tâm.”

    Sở Du Nhiên thở phào nhẹ nhõm: “Vậy thì tốt rồi, em nghe theo anh.”

    Thấy con trai răm rắp nghe lời thằng mèo nhãi nhép, Sở Hồng Vũ cực kỳ khó chịu. Ông vỗ đầu con trai thật mạnh, tỏ vẻ ghen ghét ra mặt: “Ta cho con nghỉ phép một năm, ngoan ngoãn về nhà nghỉ ngơi, không cần quan tâm mấy đứa nhóc kia.”

    Sở Du Nhiên: “…” Trước đây khi thấy đồng nghiệp nữ mang thai được nghỉ phép, đám đồng nghiệp nam bọn họ hâm mộ vô cùng, không ngờ giờ đến phiên cậu cũng được nghỉ đẻ. Cảm giác này, vừa chua chát vừa thoải mái.

    Wales cũng không định để Sở Du Nhiên ở lại nơi này, cho nên y bế cậu lên, giống như lần trước khi Sở Du Nhiên bị thương. Chỉ là lần này tư thế lại thêm đầy vẻ “cây ngay không sợ chết đứng”, đường hoàng bế người qua trước mặt Sở Hồng Vũ.

    Khi đám nhỏ biết thầy giáo phải về nhà sinh em bé thì không hề buồn rầu mà lại vô cùng hưng phấn, đứa leo tường, đứa trèo cây, đứa lại đi đào hầm. Bởi vì nhà bọn chúng cũng rất gần hoàng cung, cho nên dù sắp tới không được gặp thầy trên lớp, thì sau khi tan học nếu muốn gặp vẫn có thể chạy qua thăm bình thường. Archer và Caly đã thương lượng sẽ sang chơi nhà Dillow, mà đến khi đám bạn trong lớp nghe được tin, cũng đều dồn dập giương móng vuốt: Chúng tớ cũng muốn đi!

    Để Dillow không lo lắng, Sở Du Nhiên trước khi đi bảo Wales nói với Dillow một tiếng trước. Mà thời điểm biết được chân tướng, tâm trạng Dillow lâng lâng như đang dập dềnh trong sóng nước, nghe thấy bạn mình muốn đến nhà dòm ngó em trai, bèn nổi trận lôi đình: “Muốn đánh nhau hả?!” ▼_▼ Nghe nói buổi trưa hôm đó, Dillow điện hạ đã vô cùng anh dũng chiến đấu với đám đồng bọn.

    Mà để tiện cho công tác quản lý, Sở Hồng Vũ quyết định nhập lớp tám với lớp chín vào chung. Lớp tám chính là lớp sư tử hổ báo ở sát vách. Sở Hồng Vũ cũng cổ vũ Dillow thu đám nhóc lớp tám thành đàn em, nếu bọn chúng không nghe lời thì cứ đập cho một trận. Wales không ngăn cản, bởi vì y hiển nhiên cũng rất đồng ý với suy nghĩ của cha vợ.

    Lúc nhận được tin này, thầy giáo Hal lập tức òa khóc, mà thầy giáo Claude cũng lộ ra gương mặt sầu khổ. Nghĩ tới đám trẻ trong lớp của Sở Du Nhiên mỗi đứa một tính, đầu óc linh hoạt, đứa nào đứa nấy đều biết đánh nhau nhưng rất hay dùng chiêu ném đá giấu tay. Đáng ghét nhất là cái thằng nhãi giá trị vũ lực cao thích ném đá giấu tay!

    So ra mà nói, đám Dillow thực sự lợi hại hơn mấy nhóc sư tử hổ báo lớp mình nhiều, cho nên nếu bọn chúng có đánh nhau, thầy Claude cũng không biết nên nói gì.

    Về nhà nghỉ ngơi đươc một ngày, hôm sau Sở Du Nhiên chờ bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho mình.

    Sở Du Nhiên liếc mắt nhìn Sở Hồng Vũ đang lấp ló trốn ngoài cửa sổ, thở dài, cảm thấy không biết nên làm thế nào với cha đẻ nhà mình…

    Hòm sinh nở đã chuẩn bị xong từ trước, Wales cũng phái người sắp xếp mọi thứ ổn thỏa, nghe nói bác sĩ lần này phẫu thuật cho Sở Du Nhiên là bác sĩ giỏi nhất đế quốc, cũng chính là người lần trước kiểm tra sức khỏe cho cậu. Có tin nói bác sĩ này đặc biệt thích thí nghiệm trên con người, nhưng y thuật thực sự rất tốt, Dillow mạnh khỏe chào đời cũng là do người này cứu mạng.

    Ngoại trừ việc gương mặt có hơi nham hiểm, thì con người cũng được.

    Nhìn thấy bác sĩ, Sở Du Nhiên cũng hơi lo lắng. Dưới sự tẩy não của Sevilla, hiện giờ cậu có chút sợ các con của mình sau này lớn lên sẽ học theo vẻ mặt âm u thâm hiểm của vị bác sĩ này. Thà tin mù quáng còn hơn không tin, người làm mẫu phụ trên đời ai cũng giống nhau, không có lý trí từ trong xương tủy, mà thời điểm nằm trên bàn mổ, Sở Du Nhiên càng đánh mất lý trí. Vì vậy, trước mặt tất cả mọi người, vương hậu điện hạ vội vàng túm tay Hoàng đế bệ hạ, kiên quyết nói: “Anh phải cùng vào với em.”

    Wales khom lưng, hôn nhẹ lên trán Sở Du Nhiên, dịu dàng an ủi: “Đừng sợ, ngủ một giấc là ổn, không đau không ngứa, ngay cả vết sẹo cũng không có đâu. Tin tưởng anh đi.”

    Bác sĩ cũng không đồng ý cho Wales vào phòng phẫu thuật. Đừng đùa, khắp Đế quốc này ai chẳng biết Hoàng đế bệ hạ yêu Vương hậu ra sao, coi Vương hậu như con ngươi trên mắt mình. Nếu để y vào nhìn thấy cảnh người khác cầm dao rạch bụng Vương hậu, chắc y sẽ không khống chế nổi mà đập chết đám bác sĩ chúng ta mất.

    Dillow điện hạ chốc chốc lại dùng móng vuốt cọ cọ mu bàn tay của Sở Du Nhiên. Báo nhỏ không biết lúc này nên nói gì, đôi mắt tràn ngập lo lắng. Sở Du Nhiên một tay xoa đầu nhóc, tay kia vẫn lại túm lấy Wales, kiên quyết không buông: Chuyện này liên quan tới tương lai của các bé cưng, anh đừng quên, là ba đứa đấy! Ba!

    Wales cảm thấy Sở Du Nhiên hẳn phải có lý do đặc thù nên mới kiên trì như vậy, bèn cúi đầu, ghé lỗ tai vào sát miệng cậu, ý muốn bảo có gì thì em cứ thì thầm với anh.

    Sở Du Nhiên cũng ngại nói thẳng ra là do bác sĩ không dễ nhìn, cho nên cậu đành trơ mắt nhìn Wales, hai má đỏ bừng, ngượng ngùng nói: “Em chỉ muốn anh cùng em…”

    Thấy giống cái nhà mình nũng nịu xin xỏ, Wales cảm thấy tim cũng tan chảy. Khuôn mặt vẫn lạnh lẽo như cũ, Hoàng đế bệ hạ nói: “Được!”

    Bác sĩ và các phụ mổ mặt trắng bệch.

    Sau đó, nghe nói Vương hậu điện hạ được Hoàng đế bệ hạ bế ra khỏi phòng mổ, mà các bác sĩ tham gia phẫu thuật hôm đó phải ngồi xe lăn ba ngày liền. Cụ thể chuyện gì đã xảy ra thì chỉ có người trong cuộc mới biết.

    —————-

    Sở Du Nhiên tỉnh lại vào nửa đêm ba ngày sau đó, ngoại trừ cảm thấy mệt mỏi không còn chút sức lực nào thì cậu vẫn ổn.

    Cậu vừa mở mắt thì Wales cũng tỉnh ngay. Y vuốt ve hai má Sở Du Nhiên, hỏi: “Có chỗ nào không thoải mái không?”

    Sở Du Nhiên chớp mắt, lắc đầu: “Bé cưng đâu?”

    Wales đứng dậy, vặn đèn sáng lên một chút, để Sở Du Nhiên có thể thấy rõ mọi ngóc ngách trong phòng. Cách giường của hai người chừng một thước* là một cái nôi trẻ em, trên đó đặt một cái hòm lớn trong suốt, trong hòm chứa đầy dung dịch trắng sền sệt, bao lấy ba quả trứng, hai quả lớn, một quả nhỏ. Quả nào quả nấy đều tròn vo, vỏ trứng phát ra ánh sáng như ngọc thạch. Đặc biệt nhất chính là quả bé nhất, trên vỏ mơ hồ nhìn thấy được hoa văn hình ngọn lửa rất đẹp.

    * Thước: Đơn vị cũ để đo độ dài có giá trị bằng khoảng 0,425 m, nay ít dùng. Trước đây thường dùng trong nghề mộc. Vì không có chuẩn nên giá trị trên chỉ là trung bình, T có thể thay đổi từ vùng này sang vùng khác. Thời Đường Tống (Trung Quốc, thế kỉ 7 – 8), 1T bằng khoảng 0,32 m. Ở Việt Nam có lệ xếp 16 đồng tiền Chu Nguyên lại, xem bằng 1 T, khoảng 0,46 – 0,47 m. Năm 1872, nhà Nguyễn quy định thống nhất 1quan điền xích (1 T công) bằng khoảng 0,47 m, dùng để đo ruộng. Còn gọi là T ta để phân biệt với mét (T tây). (Tham khảo tại: https://bachkhoatoanthu.vass.gov.vn/noidung/tudien/Lists/GiaiNghia/View_Detail.aspx?ItemID=7222)

    Wales chạm tay lên hòm, vuốt nhẹ, hài lòng nói: “Thật đẹp mắt!”

    Sở Du Nhiên mím môi, cái thứ trông như trứng gà muối này, không thể tin nó lại là con của mình.

    Vẻ ghét bỏ hiện rõ mồn một trên mặt Sở Du Nhiên, khiến Wales vừa mang cháo được nấu sẵn vào phòng đã hiểu thấu suy nghĩ của cậu. Hắng giọng một cái, Hoàng đế bệ hạ bắt đầu giải thích: “Lúc nhỏ Dillow cũng không dễ nhìn đâu, giống y chang cục đá, sau này phá vỏ là ổn, chẳng phải giờ mọc đủ lông rồi sao. Em phải tin tưởng vào con chúng ta chứ.”

    Sở Du Nhiên: “…Anh nói nó như vậy, Dillow có biết không?”

    Wales đỡ cậu ngồi dậy, rồi nhét một cái gối sau lưng cho cậu dựa vào, sau đó nếm thử một thìa cháo, thấy không quá nóng mới đút cho Sở Du Nhiên. Nghĩ đến bộ dạng hồn bay phách lạc của cháu trai, Wales bật cười, “Dillow thấy em trai nó đều là trứng không lông đã buồn suốt ba ngày này rồi.”

    Sở Du Nhiên định cầm bát tự ăn, bị Wales cản lại, cho nên cậu chỉ có thể há mồm chờ được đút. Tưởng tượng ra gương mặt của Dillow lúc này, cậu cũng bật cười: “Sao anh không giải thích cho Dillow hiểu?”

    Wales: “Quá ngu.”

    Sở Du Nhiên: “…”

    “Cha hoảng sợ chạy rồi, ba ngày nay không dám ra khỏi cửa.” Wales lại cười.

    “Có một đứa là Phượng hoàng giống đực hả?”

    “Ừ, màu đỏ.”

    Sở Du Nhiên dở khóc dở cười, hẳn cha cậu giờ đang ăn không ngon ngủ không yên, phân vân không biết có nên thẳng thắn nhận con không đây. Ăn xong bát cháo, Sở Du Nhiên cuối cùng cũng thấy cái bụng được lấp đầy, người cũng lại sức, vì vậy cậu tựa mình trong lòng Wales, nhìn trứng gà muối trong hòm, nụ cười bất giác xuất hiện. Sở Du Nhiên thử dùng tinh thần lực chạm nhẹ vào vỏ trứng, không ngờ một quả đột nhiên lăn lộn, làm Sở Du Nhiên sợ tới mức ngây người ra – cử động kìa! Không phải trứng gà muối rồi!

    Wales thấy Sở Du Nhiên kinh ngạc như vậy, bèn dịu dàng kiểm tra toàn thân cậu, xác định không có dấu hiệu bất thường mới mở miệng khoe khoang công sức nghiên cứu suốt hai ngày nay của mình: “Bé cưng vừa cử động là giống đực, cực kì nghịch ngợm. Hai bé cưng còn lại, một bé hẳn cũng là giống đực, còn cái quả trứng nhìn yếu ớt nhất kia là giống cái.” Thời điểm nhắc tới hai chữ giống cái, cả người Hoàng đế bệ hạ như tỏa ra ánh sáng “cha hiền”.

    Sở Du Nhiên băn khoăn: “Thân ái, có một ấu tể là giống đực tộc báo, sau này vị trí Thái tử anh định chọn ai?” Trước đây cậu đã muốn hỏi rõ vấn đề này, chẳng qua không biết nên mở miệng ra sao. Dù sao thì đứa nhỏ nào cũng đều là bảo bối trong lòng cậu, cho nên cậu không mong muốn bọn nó sẽ trở mặt thành thù.

    Wales cười, ôm chặt người trong lòng: “Chờ đến lúc bọn nó lớn, ném vào trong cũi cho bọn nó đánh nhau một trận, đứa nào thắng thì cho đứa đó.”

    Sở Du Nhiên: “…Quyết định qua loa như vậy ổn ư?”

    Wales ngờ vực nhìn cậu, chuyện này khó lắm ấy hả? Không phải chỉ là chuyện cỏn con trong nhà sao? Ngôi vị Hoàng đế này, nhận vào chỉ tổ mệt xác, e rằng bọn nhỏ còn khuya mới muốn làm. Nhớ ngày trước, y và hoàng huynh bị ép bốc thăm làm người thừa kế, bởi vì khi đó y còn nhỏ, hoàng huynh lại cố tình hãm hại nên y mới phải nhận. Hại y bị nhốt ở đế tinh không thể ra ngoài, giờ còn thiếu người yêu một tuần trăng mật ngọt ngào.

    Nhìn vẻ mặt ngơ ngẩn của người yêu, Wales ôm cậu chặt hơn, dịu dàng nói: “Ngủ thêm một chút nữa đi. Chuyện gì cũng để sáng mai nói tiếp, tất cả đã có anh rồi.” Quả cầu lông nhà mình vốn đã không thông minh, hiện giờ mang thai lại thêm “ba năm ngốc nghếch”* thì càng đần hơn.

    * Người Trung Quốc có câu: Một lần mang thai, ba năm ngốc nghếch.

    Sáng hôm sau, biết tin Sở Du Nhiên đã tỉnh, Dillow hào hứng chạy tới, nhảy lên giường cọ cọ mặt cậu, sau đó đau lòng dùng móng chạm lên gò má Sở Du Nhiên. Nhóc cảm thấy thầy giáo ngốc đã gầy đi nhiều lắm.

    Vì em trai của Dillow đại nhân, thầy giáo ngốc phải chịu khổ rồi…

    Nghĩ vậy, Dillow bèn nghiêm túc thề thốt: “Tuy các em không có lông, nhưng con sẽ không ghét bọn nó đâu. Con sẽ bảo vệ các em thật tốt…” Nói tới đây, Dillow đau muốn khóc luôn, chẳng phải đã nói sẽ có lông đen, lông trắng, kẻ sọc ư? Tại sao cuối cùng lại đều là trứng tròn thế này?

    Nghĩ tới tương lai đội ba quả trứng ra ngoài, cảm thấy trái tim tan nát. ┭┮﹏┭┮

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư