Tinh tế đệ nhất dục nhi sư – Chương 55-59

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư

    Bởi vì Wales ở nhà, cho nên đám nhỏ không thể chơi cùng ba em trai của Dillow, nhưng ít nhiều bọn chúng cũng đạt được mục đích nhìn thấy các em trai xinh đẹp.

    Bé út vừa xinh vừa đáng yêu, chẳng qua tính cách lại không được như dung mạo, hễ không hài lòng là lại mổ người khác, cũng không chịu líu lo hót, cực kỳ cao ngạo lạnh lùng.

    Không ngoài dự đoán, đến tối, Caly và Archer lại mượn cớ xin ngủ lại một đêm. Đêm đó, ba đứa nhỏ vì chuyện thịt xông khói vị mặn hay thịt khô vị ngọt ngon hơn mà tranh cãi kịch liệt, cuối cùng lại lao vào đánh nhau chí chết.

    Dillow cho rằng thịt xông khói vị mặn mới là chính thống, ăn thịt ngọt là phản động vật ăn thịt. Archer lại cho rằng thịt khô vị ngọt mà bước tiến vĩ đại của các đầu bếp, ăn thịt mặn nhiều chỉ tổ rụng lông. Còn Caly thì nghĩ: Cho dù là mặn hay ngọt, tớ đều ăn được, thích thì các cậu cứ đánh nhau, tớ chẳng quan tâm.

    Dillow và Archer cực kỳ bất mãn với thái độ này của Caly, cho nên đồng loạt nhào tới. Caly dễ dãi chứ không dễ tính, bị đánh bèn kiên cường đánh lại. Đánh tới đánh lui cuối cùng lại thành quần ẩu, sau đó thì quên bẵng đi nguyên nhân đánh nhau. Dù sao cũng mặc kệ, đánh là vui rồi.

    Wales ôm ba bé cưng trong lòng, mặt không đổi sắc đi ngang qua phòng cháu trai, thủ thỉ dạy bảo con trai mình: “Đại ca ở trong trứng lâu quá nên mới ngu như vậy, các con tuyệt đối đừng có học theo nó. Sau này lúc ăn thì nhớ nhường đại ca một miếng, cho nó bồi bổ trí thông minh.”

    Đi theo sau bốn bố con, Sở Du Nhiên mệt mỏi lau mồ hôi, cách yêu thương cháu trai của Wales…thực sự phi thường độc đáo!

    Sáng hôm sau, trước khi đi học, Dillow nhận được một móng vuốt của Asa, được Emile cọ một cái, bị Caesar quăng cho bộ mặt lạnh lùng. Nhóc cực kì vui vẻ, được ba em thân thiết trước khi đi học, thật là may mắn quá đi ( ′▽. )

    Caly lúc sắp đi học bèn lại gần Emile, nỗ lực khoe khoang gương mặt tuấn tú sáng lạn như ánh mặt trời của mình. Sói trắng điên cuồng vẫy đuôi: Em trai mau lớn nhanh, lớn rồi anh sẽ dẫn em đi chơi ~

    Wales mặt không đổi sắc liếc mắt nhìn Caly, sau đó cúi đầu đem bảo bối giống cái ôm vào lòng, nhét sâu trong cổ áo. Áo bông nhỏ nhà mình, phải mang theo người mới yên tâm được.

    Caly: “…” Quốc vương thúc thúc từ sau khi lên chức cha đột nhiên trở nên kỳ quái thật đấy! Ánh mắt vừa nãy quá phức tạp, phải giải nghĩa sao đây? Mà ~ mẫu phụ đã nói, không hiểu thì khỏi cần nhìn, đi học thôi ~~ lúc nào rảnh lại đến nhà thầy ăn chực cơm ~~

    Tống được đám nhỏ thích gây lộn ra ngoài, Wales ôm ba cục lông nhà mình, nói với Sở Du Nhiên: “Ta có việc ra ngoài một lát, khi nào về sẽ đưa em ra ngoài chơi.”

    “Đi đâu cơ?” Sở Du Nhiên chưa kịp phản ứng đã thấy Wales chạy biến ra ngoài. Cậu híp mắt nhìn về hướng trường học, thấy dị năng thuộc tính “Phong” lóe lên liền hiểu ngay ý đồ của Wales. Aizz, con mèo hư hỏng này!

    Sở hiệu trưởng vừa dùng bữa sáng xong, đang dựa vào cửa sổ ngắm phong cảnh trong trường. Sở Du Nhiên mới tìm cho ông một đầu bếp mới, làm cơm rất hợp khẩu vị, cho nên Sở hiệu trưởng hôm nào cũng ăn hết sạch, hiện giờ bụng hãy còn no.

    Đúng lúc này, trong không khí có tiếng gió sắc nhọn rít bên tai. Nghe tiếng đã biết người tới là ai, Sở Hồng Vũ bất mãn nhìn người đang bò trên cửa sổ phòng mình, khó chịu: “Tới làm khách như vậy, ngươi có biết xấu hổ không?”

    Wales thả ba cục lông trong lòng lên ghế salon của Sở Hồng Vũ, mặt không đổi sắc đáp lại: “Cũng là do ngươi dạy.”

    Ba cục lông đồng loạt ngẩng đầu nhìn Sở hiệu trưởng: Người ông ngoại thơm quá! Muốn ăn ghê!

    Sở Hồng Vũ nhìn ba đôi mắt tròn vo trong sáng hồn nhiên, không biết nên làm gì, bởi vì bọn nhỏ dường như thể hiện rất rõ: Ông ngoại vừa ăn vụng gì vậy? Mau giao ra đây!

    “Ngươi dẫn bọn nhỏ đến đây có ý gì?”

    “Ngươi, chăm cháu, ta muốn đi hẹn hò.”

    Wales lấy trong không gian ra một đống đồ: “Một ngày cho uống sữa năm lần, không cần dỗ chúng ngủ, chỉ cần không bị ngu là chăm được.” Nói xong xuôi, Wales không màng tới vẻ mặt như bị sét đánh của Sở Hồng Vũ, nhảy qua cửa sổ chạy mất tăm.

    Ba cục lông lại nhìn Sở Hồng Vũ: Không bị ngu là chăm được!

    Sở Hồng Vũ: “…”

    Ba cục lông nhìn ông ngoại, mà Sở Hồng Vũ cũng nhìn lại bọn nhỏ. Dù nói bọn nhỏ đã quen mặt ông, bình thường muốn ôm muốn bế gì cũng được, nhưng bảo chăm một ngày? Sở Hồng Vũ không tưởng tượng được.

    Tuy rằng chưa quen với hoàn cảnh xung quanh, nhưng bởi vì quen hơi ông ngoại, lại ngửi thấy mùi trong phòng đều là mùi của Sở Hồng Vũ, cho nên Asa vừa thấy cha bỏ đi, đã nhìn ghế salon chăm chú, sau đó âm thầm ngồi xổm trên ghế, đi tiểu – chiếm ghế trước!

    Thấy anh trai chiếm địa bàn, Emile răm rắp học theo, cũng ngồi xổm – đi tiểu chiếm địa bàn!

    Ngửi thấy mùi nước tiểu, Sở Hồng Vũ tái mét mặt, vội vàng chạy tới túm gáy Asa lên. Bé con ngơ ngác nhìn ông ngoại của mình, bị xách lên khiến bé vô cùng không thoải mái, cho nên Asa bèn vùng vẫy. Sở Hồng Vũ cảm thấy đau lòng, vội vàng chuyển sang bế cháu ngoại vỗ về, cơn giận tan biến. Dù sao ghế salon bẩn thì đổi cái mới được, cháu trai bị xách lên nhỡ làm sao thì ông như mất một miếng thịt.

    Cùng là tộc báo, nhưng Asa và phụ thân bé được hưởng cách đối xử hoàn toàn khác biệt, người sau thường xuyên ăn đòn, người trước lại được ôm vào lòng vỗ về, có trách chỉ trách Asa là cháu ruột nha. Mà dưới sự mềm lòng của ông ngoại, Emile cũng đánh dấu địa bàn thành công.

    Sở Hồng Vũ mím môi, ôm các cháu vào lòng rồi đặt lên giường, sau đó ném ghế salon ra ngoài. Mà lúc quay đầu nhìn lại căn phòng, ông thấy chỗ nào cũng không an toàn. Sở hiệu trưởng nhanh như cắt gọi người mang thảm trải sàn loại dày tới! Lập tức đổi cho ta! Nhỡ cháu ngoại ngã gãy chân thì phải làm sao?

    Chờ tới khi Sở hiệu trưởng quay về phòng ngủ, đã thấy một quả bóng bida màu đỏ tròn vo đang cọ mông trên gối đầu của mình – anh trai chiếm địa bàn rồi, ta cũng phải chiếm một cái!

    Sở hiệu trưởng chạy tới kéo Caesar ra khỏi gối. Bởi vì quá tròn cho nên bé con lăn lông lốc xuống. Asa và Emile tưởng em trai muốn chơi với chúng, cho nên nhảy lên vồ lấy, ba quả cầu lông béo múp míp lăn lộn với nhau. Còn Sở hiệu trưởng thì cầm cái gối của mình – ném ra ngoài!

    Người giao thảm rất nhanh đã có mặt, trải thảm dày lên khắp mặt sàn, đặt chân lên cũng có cảm giác bị lông nhung bao lấy. Sở hiệu trưởng ôm ba bé con mập mạp ra khỏi phòng ngủ. Trong chớp mắt, Asa và Emile đã nhào lên thảm, mài móng vuốt.

    Caesar cao ngạo lạnh lùng cuộn tròn người, chọn một chỗ yên tĩnh nằm ngủ. Asa thấy em trai sắp ngủ, bèn nhào tới. Cho dù là trẻ con còn đang trong thời kỳ bú sữa mẹ, thì theo bản năng, mèo nhìn thấy quả cầu lông đều muốn cào cào cho sướng. Caesar cũng không phải loại tốt tính, cao ngạo thì cao ngạo, nhưng bản chất vẫn di truyền thái độ hung hãn của bậc cha chú, không thèm nói một lời đã kéo anh trai ngã nhào xuống đánh lộn, lăn tròn trên thảm. Emile cao hứng từ phía sau chạy tới, đuổi theo hai quả cầu.

    Lần đầu tiên chăm cháu, Sở hiệu trưởng: “…”

    Các cháu đánh nhau thì phải làm sao? Có cần ngăn bọn nó không? Nhưng ngoài đánh người ra thì cái gì ông cũng không biết! Hay là đi tìm con trai nhờ giúp đỡ? Nhưng như thế mất mặt lắm!

    Sở hiệu trưởng xoắn xuýt…

    —————-

    Hoàng cung.

    Sở Du Nhiên thấy sau khi Wales chạy ra ngoài thì lúc về không mang theo các con, biết ngay y để con ở đâu rồi nên cậu hơi lo lắng: “Cha làm được không? Dù sao ông ấy chưa chăm trẻ con bao giờ.”

    “Ai cũng phải học.” Wales ôm eo Sở Du Nhiên, hưởng thụ khoảnh khắc rảnh rỗi của hai người. Cọ mặt vào mái tóc mềm mại của người yêu, Wales hùng hồn nói: “Sau này đây chính là công việc chính của ông ấy.”

    Sở Du Nhiên bật cười, cảm thấy câu này của mèo bự nhà mình thật ác nha. Cha chưa chăm trẻ con bao giờ, nhỡ tức quá đánh cháu thì phải làm sao?

    Sự thực chứng minh, tuyệt đối không đánh trẻ con!

    Sở Hồng Vũ thực sự không chịu đựng nổi nữa, đành lê mặt già đi thỉnh giáo con trai: Hai bé con đánh nhau thì phải làm thế nào?

    Sở Du Nhiên lúc nhận được tin không biết nói gì, ấu tể, lại còn là giống mèo, có con nào không thích đánh nhau. Đánh thì cứ kệ đi, dù sao cũng không có sức gây hại gì, hơn nữa, bọn nhỏ cũng không thực sự ra tay, vì đứa nào cũng biết người kia là anh em trong nhà, tình thân như thủ túc. Vì vậy, cậu nghĩ một lát rồi trả lời: Để bọn nó đánh, không đánh đến mức rụng hết lông là được ạ.

    Sau đó cậu vui vẻ nắm tay Wales ra khỏi cửa, lễ tình nhân phải đi hẹn hò!

    Thời điểm này năm ngoái hai người họ mới quen nên không thể cùng nhau trải qua lễ tình nhân, hiện giờ nhìn lại, ngay cả con cũng có rồi. Sở Du Nhiên cảm thấy xúc động, cảm thán thời gian trôi qua quá nhanh, chưa kịp tận hưởng cảm giác lãng mạn của tuổi trẻ đã thấy mình già. Nhìn sang người con trai đi bên cạnh, đừng chỉ thấy khuôn mặt đẹp trai kia không rõ dấu vết tháng năm, thật ra Wales đã hơn ba mươi, so với cậu lớn hơn mười mấy tuổi.

    Wales phát hiện người yêu nhà mình vẻ mặt “đa sầu đa cảm” như vậy, cảm thấy giống cái nhà y thật mảnh mai yếu ớt, cho dù nay đã thành mẫu phụ nhưng vẫn cần y che chở nhiều. Đưa ra kết luận này xong, Wales rất tự nhiên dắt tay Sở Du Nhiên đi tiếp, giọng trầm ấm: “Dẫn em tới một nơi.”

    “Nơi nào?”

    “Nơi em có thể cảm nhận được tình yêu của ta.”

    Sở Du Nhiên nhoẻn miệng cười, kéo tay Wales: “Hiện giờ em cũng cảm nhận được tình yêu anh dành cho em mà, cho nên anh không cần làm gì kinh thiên động địa đâu, sẽ hù chết người đấy.”

    Wales bị ép dừng bước, y nhíu mày nhìn Sở Du Nhiên, không vui mà nói: “Em không tin tưởng năng lực của ta?”

    “Bởi vì quá tin cho nên em mới sợ.”

    Wales hít sâu một hơi, hiện giờ y rất muốn bế Sở Du Nhiên lên đánh cho một trận. Quả cầu lông không biết tốt xấu này, y đã dành thời gian cho cậu, vậy mà cậu dám không tin y! Không nhiều lời, Wales ôm eo Sở Du Nhiên, kéo đi.

    Tại tinh cầu thú nhân, lễ tình nhân có vị trí rất quan trọng, nơi nơi đều tổ chức tiệc ăn mừng, tạo bầu không khí lãng mạn hỗ trợ các thú nhân muốn cầu hoan. Ai còn độc thân thì dịp này người nhà đều đẩy ra ngoài cho đi kén vợ kén chồng, giống đực thì chuẩn bị sẵn không ít hoa cầu hoan, mỗi khi nhìn thấy giống cái hợp mắt sẽ đem hoa ra tặng. Nếu được đối phương tặng lại một bông, nghĩa là đối phương cũng có ý, hai người sau đó có thể cùng nhau đi ăn cơm tán gẫu, đem quan hệ phát triển lên trên tình bạn. Còn nếu giống cái chỉ nhận hoa nhưng không tặng lại, nghĩa là người ta chỉ nhận cho lịch sự, chứ không có ý muốn phát triển thêm. Giống đực trong trường hợp này cũng sẽ không dây dưa nữa mà chuyển sang tìm mục tiêu khác.

    Ở nơi khác không biết thế nào, nhưng ở đế tinh này, mọi người đều có tinh thần thượng tôn pháp luật. Cho nên mặc dù đây có thể coi như hội môi giới hôn nhân, nhưng mọi người lại cư xử cực kỳ văn minh. Đương nhiên, bên cạnh môi giới, cũng có không ít hoạt động vui chơi giải trí khác.

    Vì mong cho giống cái mình yêu được vui vẻ, nên giống đực gần như tiết kiệm cả năm, chỉ vì ngày nay trút tiền như nước.

    Wales vốn định kéo Sở Du Nhiên đến sàn đấu giá, xem cậu có thích cái gì không thì mua về. Y không muốn dùng thân phận quyền quý, chỉ muốn như người bình thường làm những chuyện khiến người thương vui vẻ, sau đó buổi tối sẽ tặng cậu món quà y đã chuẩn bị từ trước. Đáng tiếc là Sở Du Nhiên lại vô cùng hứng thú với dạo phố.

    Đời trước, Sở Du Nhiên đã từng ảo tưởng rất nhiều lần, người như cậu, liệu có thể tìm được một người thật lòng với mình như mình với người ấy hay không…rồi có thể cùng người yêu tay trong tay quang minh chính đại đi dạo trên đường mà được xã hội khoan dung hay không? Đáp án là không, cho nên trước đây cậu luôn không dám nghĩ tới chuyện tình ái.

    Đời này, những mong muốn của cậu đã thành sự thực, thậm chí cậu còn có ba đứa con của chính mình. Mặc dù là thành viên hoàng gia, nhưng người bên cạnh luôn bảo vệ che chở cho cậu, để cậu dù là vương hậu vẫn có thể tiếp tục đảm đương công việc thầy giáo dạy trẻ, cùng cậu đi tìm niềm vui cuộc sống. Sở Du Nhiên cảm động nắm lấy tay Wales, cười nói: “Wales, đến khi chúng ta già rồi, anh cũng không được bỏ mặc em.”

    Wales xoa đầu Sở Du Nhiên, bất đắc dĩ đáp: “Em lại nghĩ lung tung cái gì nữa rồi? Ta làm sao bỏ mặc em được?”

    Sở Du Nhiên nhoẻn miệng: “Ý em là, anh già hơn em, nhưng anh không được chết trước em!”

    “Già?” Wales cười lạnh, y chẳng còn nghe thấy cái gì khác, chỉ chăm chăm vào một chữ này. Hừ, nhất định là do bình thường y quá nghiêm túc, cho nên quả cầu lông nhà mình mới nghĩ y già dặn. Hôm nay y phải nhân cơ hội biểu diễn cho vợ yêu xem, y là người vô cùng trẻ tuổi, thân thể cường tráng, biết tạo lãng mạn, không, hề, già!

    Sở Du Nhiên thấy Wales đột nhiên không vui, còn tưởng y kiêng kị chữ “chết” , vội vàng lại gần hôn gương mặt tuấn tú của đối phương. Cậu cười làm lành: “Đừng giận mà, em chỉ nói lung tung thôi.”

    Nói lung tung lại đi nói y già? Rõ ràng trong lòng sớm đã nghĩ thế rồi! Cảm thấy địa vị giống đực của bản thân bị khiêu khích, mèo bự bệ hạ quyết định sau khi về nhà sẽ chấn chỉnh Sở Du Nhiên, xây dựng lại uy thế của bản thân, cho quả cầu lông biết ai mới là chủ nhân chân chính của cái nhà này!

    Wales không mở miệng nói nữa, khuôn mặt lại trở nên thong dong nghiêm túc, khiến Sở Du Nhiên đột nhiên giật khóe mắt, hoàn toàn không biết vừa nãy dòng suy nghĩ của hai người họ không cùng một kênh, cho nên cậu đã chọc giận miêu đại nhân rồi.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Asa: Chiếm địa bàn!

    Emile: Chiếm địa bàn!

    Caesar: Chiếm địa bàn!

    Dillow: Tốt lắm! Các em học rất nhanh!

    Chương 56

    Edit: Vân Tích

    Beta: Bổn cung muốn cắt JJ của ngươi

    ***

    Hai người tay trong tay đi tới chỗ đông người. Sở Du Nhiên nhìn dòng người nhốn nháo phía trước, hỏi: “Anh có muốn che mặt lại không?”

    Wales bất mãn nhíu mày: “Tại sao phải che? Có gì mà không dám để người khác biết.”

    Sở Du Nhiên nghe giọng điệu này mới biết mèo nhà mình đang giận. Cậu híp mắt, coi như không nghe thấy gì, không thể chiều mèo thành thói quen được!

    Hào hứng kéo tay Wales xông vào biển người, sau đó Sở Du Nhiên buông tay ra. Hai người bọn họ đăng ký kết hôn rồi, được toàn bộ đế quốc thừa nhận là quan hệ chồng chồng hợp pháp, cho nên hôm nay cậu rất muốn trải nghiệm cuộc sống của người bình thường. Wales thấy Sở Du Nhiên “không tim không phổi” như thế thì rất bực mình, nhưng đến khi nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của đối phương, mọi nỗi giận đều tan biến.

    Nghĩ tới đây, Wales bất mãn kéo Sở Du Nhiên lại, ôm vào lòng hôn một cái – nhóc con thích chọc người này! Về nhà nhất định phải dạy lại, dạy cho tốt mới thôi!

    Ban đầu mọi người cũng không ai để ý tới bọn họ, bởi hôm nay người trẻ tuổi ra ngoài chơi rất nhiều. Đợi đến lúc nhận ra thì lại giật mình khiếp sợ, cho nên hoàn hồn rồi đã thấy hai người đi xa.

    Nhưng mà, quốc vương bệ hạ với vương hậu điện hạ lại có thể đi hẹn hò như dân chúng bình thường ư? Chẳng lẽ quốc vương cao ngạo của bọn họ đã bị vương hậu đồng hóa rồi?

    Sở Du Nhiên và Wales đi tới đâu thì người xung quanh dừng tay tới đó, đồng loạt lén quan sát hai người. Điều đó khiến cậu thấy nếu còn tiếp tục đi nữa, e rằng sẽ ảnh hưởng tới diễn biến của các hoạt động thường lệ. Wales thì sa sầm mặt, rồi kéo cậu đi thẳng tới phiên đấu giá.

    Phòng đấu giá đã có người đặt sẵn, tất nhiên bạn cũng có thể chọn cách lấy số trực tuyến trên mạng, sau đó đến nơi để nhận phòng. Nhưng Wales đã lên kế hoạch dẫn Sở Du Nhiên ra ngoài giải sầu từ trước, cho nên đương nhiên đã sai người đặt phòng sẵn.

    Kéo người yêu vào phòng, đóng sập cửa lại, sau đó Wales ép Sở Du Nhiên lên cánh cửa, bá đạo hôn môi cậu. Giống cái thích trêu hoa ghẹo nguyệt này, có biết mình đã hấp dẫn bao nhiêu giống đực nhìn lén rồi không!

    Ghen, chính là cảm giác khó nói ra mà chỉ có thể dùng hành động để thể hiện dục vọng chiếm hữu của bản thân. Lúc mới bắt đầu, Sở Du Nhiên hơi có ý trốn tránh, nhưng khi cảm nhận được sức mạnh của đối phương, cậu chỉ có thể thở dài trong lòng rồi tuân lệnh. Sở Du Nhiên bá vai Wales, cậu ngẩng đầu lên, thừa nhận nụ hôn vừa bá đạo vừa hung hãn ấy. Luồng tinh thần lực dịu dàng cuốn lấy hạch dị năng của Wales, đến khi kiểm tra rất kĩ cũng không thấy sự xáo động nào thì cậu mới hiểu, hóa ra là đang ghen!

    Nhưng mà, y ăn dấm chua ở chỗ nào chứ?

    Hoàn toàn không có lý do gì cả!

    Đợi đến lúc Wales cảm thấy “con tim vui trở lại” thì Sở Du Nhiên đã bủn rủn cả hai chân. Cậu như treo trên người Wales, khóe mắt ửng hồng nhìn y, đôi môi vừa bị hôn vẫn còn dính vệt nước, ánh mắt tràn đầy vẻ bất mãn. Người này thật là…không biết chỗ này có lắp camera không nữa, nhỡ bị phát sóng trực tiếp thì phải làm sao?

    Tâm trạng rất tốt, Wales lại cúi đầu, y liếm quanh viền môi của Sở Du Nhiên. Đây là động tác y thích làm nhất, lần nào cũng làm, mà lần nào làm cũng khiến Sở Du Nhiên run rẩy toàn thân.

    Một mặt lo lắng bị người khác biết, mặt khác lại cảm nhận được sự quý trọng từ đối phương, Sở Du Nhiên bướng bỉnh vùi mặt vào lòng Wales, khàn giọng: “Bệ hạ, anh không sợ người khác sẽ thấy hả?”

    “Gọi ta là Will.” Giống như lúc hai người mới quen, mèo bự kiêu ngạo cũng nói với cậu, gọi ta là Will.

    “Will…” Sở Du Nhiên nở nụ cười, giọng nói ngập tràn hạnh phúc.

    Wales hài lòng hôn lên thái dương của Sở Du Nhiên, bàn tay to lớn xoa eo cậu, ôm chặt đối phương vào lòng, để cậu cảm nhận được khát vọng của y. Giọng nói bình thường lạnh lùng cũng trở nên khàn khàn: “Em yên tâm, nơi này không lắp đặt mấy thiết bị đó.” Chỉ cần có dấu hiệu bị người khác nhòm ngó, y nhất định ngay tức khắc sẽ cảm giác được. Bộ dạng hiện giờ của quả cầu lông đẹp như vậy, sao y có thể để người khác thấy chứ?

    Sở Du Nhiên nhìn quanh bốn phía, sau đó không biết nên mở miệng châm chọc thế nào cho phải. Có lẽ bởi vì muốn thỏa mãn tâm lý thích tiêu tiền cho giống cái của giống đực, cho nên toàn bộ nội thất thiết kế trong phòng đều theo chủ đề ngày Valentine, cả phòng được trang hoàng thành phòng tình nhân. Ngay từ những chi tiết nhỏ để trang trí cũng rất thể hiện người xây dựng rất ti mỉ lại không ngại tốn kém. Họ cũng tính toán rất kĩ tới chuyện người có thể bao toàn bộ phòng đều phải là tầng lớp quý tộc thích xoi mói, cho nên tất cả đồ dùng đều là sản phẩm mới, không có món nào có dấu hiệu đã từng bị sử dụng.

    “Ta muốn toàn thân em đều nhuốm hơi thở của ta, để người khác không dám nhòm ngó em nữa.”

    Sở Du Nhiên nghe được những lời ấy, cảm thấy vô cùng căng thẳng, sau đó cậu lại bị hôn. Giống như thiếu niên vụng trộm tình đầu, vừa lo lắng vừa kích động, chỉ cần đối phương xoa nhẹ cũng đủ khiến toàn thân cậu run rẩy. Sở Du Nhiên hiểu rõ, nếu còn tiếp tục thế này sẽ xảy ra chuyện gì, cho nên lập tức dùng tinh thần lực cuốn lấy Wales, giúp y tỉnh táo lại.

    “Chờ lúc về, ưm…Will! Chờ về rồi lại…a!” Viền môi bị cắn, khiến Sở Du Nhiên đau tới mức hít vào một ngụm khí lạnh. Cậu bị nhấc bổng lên, Wales ôm cậu ép xuống ghế salon trong phòng đấu giá, “Không đợi được!”

    Sở Du Nhiên: “…”

    ———-

    Buổi trưa, tại nơi ở của Sở Hồng Vũ.

    Bị ba đứa cháu ngoại xoay vòng vòng khiến Sở Hồng Vũ không còn thời gian nào để làm việc. Asa túm Caesar cùng lộn nhào từ tường phía đông lăn tới tường phía tây, rồi lại từ tường phía tây lăn tới tường phía nam. Emile thì chạy theo sau, tiếp sức cho anh trai và em trai của mình, thỉnh thoảng lại nhân cơ hội trộm cào một cái. Cuối cùng cũng không biết đứa nào đánh đứa nào, trận chiến càng lúc càng kịch liệt. Sở Hồng Vũ chỉ biết lo lắng chạy theo, trong lòng vô cùng vui mừng vì đã sớm trải thảm dày trên sàn.

    Thương cháu ngoại đến mức này, không còn cách nào chữa trị!

    Mà ngay vào lúc này, khi trái tim của Sở hiệu trưởng đang nảy lên nảy xuống liên hồi thì người trợ lý sắp bị công việc vặt vãnh trong trường ép đến sắp phát điên của ông gửi tin đến: “Hiệu trưởng, khu chăm ấu tể xảy ra chuyện rồi. Có một nhân viên tạp vụ giống đực đột nhiên không khống chế được dị năng, gây chuyện ở gần lớp chín, khiến ấu tể gấu mèo tên Panda bị ngã từ trên cây xuống, cẳng chân bị thương, tâm lý chấn động. Chủ nhiệm lớp đã đi xử lý, xin ngài cho chỉ thị có cần thông báo cho Banksy đại nhân không?”

    “Ta lập tức tới ngay.” Sở Hồng Vũ ôm bổng ba đứa cháu vào lòng, mặt nghiêm túc hẳn. Hàng năm số vụ bùng nổ dị năng của giống đực diễn ra không ít, nhưng trong khuôn viên trường học thì chưa từng xuất hiện, nguyên nhân là do ông đã trồng trong trường rất nhiều cây bình an.

    Loại cây này có tác dụng trấn an tinh thần, cho dù là giống đực, giống cái hay là ấu tể nhỏ bé, đều phát huy hiệu quả rất tốt. Nhưng tại sao lần này có người bùng nổ dị năng trong trường, mà lại là ở khu chăm ấu tể, trùng hợp nhất là ở gần lớp chín có vị trí đặc thù.

    Sở Hồng Vũ ôm ba đứa cháu, gương mặt lạnh lẽo như thể chuẩn bị đi giết người.

    Học sinh của ông đều là bảo bối trong lãnh địa của ông, ai dám động tới chúng, ông nhất định bắt kẻ đó đền mạng!

    Panda rách toạc một lớp da đùi, mặc dù được y tá bôi thuốc và an ủi rằng hai ngày nữa sẽ lành lại, nhưng bé con vẫn bịt kín lỗ tai không chịu nghe, thút thít lăn ra đất khóc. Thân thể mập mạp tròn vo như quả cầu, lộ ra một bên chân ngắn cuốn băng, thoạt nhìn vô cùng thê thảm.

    Đám Dillow vây lấy bé thành một vòng tròn nhỏ, mà nhóm sư tử hổ báo thì vây thành vòng tròn lớn hơn bên ngoài, tất cả đều quan tâm nhìn Panda đang khóc thút thít.

    Thầy giáo Hal không rõ tính cách của Panda, cho nên không sao dỗ bé nín được, lo tới mức cũng muốn òa khóc luôn.

    Dillow thở dài, chạy ra ngoài gửi tin cho Sở Du Nhiên. Quả nhiên là, trong trường không có thầy giáo ngốc, bầu trời xanh cũng biến thành tăm tối.

    Sở Du Nhiên lúc này đang cố gắng ngăn không cho Wales tiêu xài hoang phí. Bởi vì sau khi Hoàng đế bệ hạ ăn no đỡ thèm rồi thì buổi đấu giá chỉ còn lại duy nhất món hàng cuối cùng là một miếng ngọc thạch cổ. Ngọc thạch gần như rất ít xuất hiện trên tinh cầu này, nhưng đối với những người xuất thân dòng dõi danh gia vọng tộc, ít nhiều cũng biết tới thứ gọi là ngọc thạch. Mà thời điểm người bán đấu giá lấy miếng ngọc tỳ hưu ra, Wales để ý thấy Sở Du Nhiên nhìn miếng ngọc mấy lần. Y đã sớm muốn tiêu tiền cho vợ yêu, không tiêu được là không vui, cho nên thấy Sở Du Nhiên thích thứ gì, y nhất định muốn lấy nó về tay mình.

    Giá khởi điểm là tám triệu tinh tệ.

    Bởi vì miếng tỳ hưu được thợ thủ công chạm trổ tinh xảo, cho nên được chọn làm hàng “đinh” của phiên đấu giá lần này. Mà người tới sàn đấu giá, tất cả đều là quý tộc, cho nên cũng chẳng ai thiếu tiền. Nhất là trong ngày đặc biệt như hôm nay, giống đực nào cũng mong chiếm được niềm vui từ giống cái của mình, cho nên giá tăng ào ào như ném tiền qua cửa sổ.

    Wales dùng đầu ngón tay bấm một cái, đẩy giá lên thành ba mươi triệu. Mà Sở Du Nhiên thì thấy không cần lãng phí tiền vào món đồ này như thế, tiền có phải từ trên trời rơi xuống đâu, đống tiền này chi bằng giữ lại cho Dillow sau này cưới vợ.

    Sở Du Nhiên túm chặt tay Wales để cản y lại. Miếng ngọc kia mua về cũng không biết dùng làm gì, cho nên cậu cũng không phải quá thích. Cũng chỉ là một món đồ chơi thôi, cái đồ ngớ ngẩn tinh trùng thượng não này lại định vung tiền như rác mua về.

    Wales nhíu mày nhìn Sở Du Nhiên, ở nhà bị vợ quản, ra ngoài đường rồi vợ vẫn muốn quản, tiêu tiền cũng bị vợ quản, vợ y vọng tưởng muốn làm ông trời hả! Vừa nãy dạy dỗ quả nhiên vẫn không đủ!

    Sở Du Nhiên căn bản chả sợ gì, anh giỏi cứ lườm nữa đi, có thế nào em cũng phải quản, em chính là thích quản anh đấy!

    Hai người lườm nhau một lát, cuối cùng kết thúc bằng việc Wales trợn mắt lên rồi nheo lại, không nhiều lời mà một lần nữa lột sạch Sở Du Nhiên, ý định để cậu hiểu rõ nhà này ai mới là chủ!

    Đúng lúc ấy, thiết bị liên lạc của Sở Du Nhiên reo lên. Thấy người gọi tới là Dillow, Sở Du Nhiên còn tưởng rằng sau bữa trưa nhóc con gọi về để gặp em trai, bèn mỉm cười nhận điện, sau đó ánh mắt bị quang cảnh sau lưng Dillow thu hút.

    Hai cây bình an tươi tốt bị móng vuốt sắc bén cào, gãy ngang thân. Tường bao cũng bị ngoại lực làm hư hại, đá vụn rơi đầy trên mặt đất, xung quanh rất nhiều trẻ con đang ngồi, mà quan trọng nhất là bé Panda đang khóc thút thít không ngừng.

    Tiếng khóc nỉ non khiến trái tim Sở Du Nhiên như xiết lại, mấy đứa nhỏ này cậu coi như con cháu trong nhà, rụng mấy sợi lông cũng làm cậu đau lòng. Vì vậy, nhìn thấy cảnh này, con ngươi Sở Du Nhiên co lại, cậu nghiêm mặt hỏi: “Dillow, Panda bị làm sao?”

    “Có người điên, Panda bị hắn dọa, ngã từ trên cây xuống, cứ khóc mãi, dỗ thế nào cũng không được.” Dillow cau mặt, nhóc cũng không biết nên làm gì.

    “Trên cây?” Sở Du Nhiên mím môi, gấu mèo ngốc, còn nhỏ lại dám trèo cây. Nhưng biết chuyện có người bùng nổ dị năng thì cậu cảm thấy rất bất thường. Sở Du Nhiên an ủi: “Thầy lập tức sẽ tới chỗ các con.”

    Wales lạnh lùng ra mặt, bất mãn với việc hai người đang hẹn hò thì bị phá đám. Chỉ là chuyện này không còn cách nào khác, giống như có rất nhiều lúc, có những chuyện y không muốn cũng phải làm. Kìm nén bất mãn vậy!

    Trước khi ra khỏi cửa, Wales ném lại một quả cầu sét, thiêu nát cái ghế salon trong phòng. Đồ mà quả cầu lông đã dùng, không ai được dùng nữa!

    Lúc Sở Du Nhiên tới nơi thì Sở Hồng Vũ cũng mới đến được một lát. Lí do là tốc độ của Wales rất nhanh, mà Sở Hồng Vũ thì phải bận lòng với ba đứa cháu không biết nghe lời. Dillow thấy cả ba em trai đều bị mang tới đây, tức đến mức dựng hết cả lông. Ngoài này nguy hiểm như vậy sao có thể để em trai tới được? Em trai là phải nuôi trong phòng, để ra ngoài nhỡ may gặp phải người xấu thì sao?

    Sở Hồng Vũ ôm chặt ba đứa cháu ngoại, mặc kệ là đi đâu, muốn chơi thế nào thì ông cũng không bao giờ để cháu mình rời khỏi tầm mắt. Ở trong lòng ông chính là nơi an toàn nhất – Dillow tức cái quái gì!

    Đám trẻ ai nấy đều hiếu kỳ: Em trai của Dillow thật đáng yêu nha ~

    Dillow cảnh giác nhìn xung quanh. Bởi vì thần kinh vô cùng nhạy cảm, cho nên Dillow điện hạ lập tức phát hiện ra vô số ánh mắt đang nhòm ngó em trai nhà mình!

    Sở Du Nhiên vừa tới nơi, nhìn thấy cảnh này, bất đắc dĩ đành ôm ba cục lông từ trong lòng Sở Hồng Vũ đưa cho Wales. Nhìn thấy một đứa nhỏ đang ngủ say, hai đứa nhỏ khác dùng móng vuốt chạm lên mặt cha, cậu bèn yên tâm, không để ý tới bốn cha con nữa mà bước tới đứng cạnh Panda. Sở Du Nhiên nhìn toàn thân Panda, sau đó đau lòng xoa đầu bé con, hỏi thầy Hal ở bên cạnh: “Bị thương có nặng không?”

    Chương 57

    Edit: Vân Tích

    Beta: Bổn cung muốn cắt JJ của ngươi

    ***

    Sở Du Nhiên đau lòng xoa đầu Panda, hỏi thầy Hal ở bên cạnh: “Bị thương có nặng không?”

    Hal lắc đầu, đau lòng đáp: “Rách một lớp da, còn bị sợ hãi nữa. Panda cứ khóc mãi, ta đã báo cho phụ huynh của bé rồi. Nhưng phụ huynh bé nghe nói ngươi đến, cho nên không sai người tới nữa.”

    Sở Du Nhiên gật đầu, hiểu rằng Banksy đại nhân không muốn để lộ thân phận của Panda, chỉ là rách một lớp da…Sở Du Nhiên dịu dàng hỏi Panda: “Con ngoan, như vậy thì ngày mai con không thể vận động rồi, phải không? Bởi vì Panda bị thương nè.”

    Panda nghe xong, hai mắt sáng rực lên, thút thít gật đầu.

    Sở Du Nhiên híp mắt: “Ngày mai không thể vận động, sau này cũng không thể vận động, phải không? Bởi vì Panda bị thương rất nghiêm trọng nhỉ.”

    Panda gật đầu, tiếp tục thút tha thút thít, khóc đến mức lả cả người, chỉ nghe thấy tiếng nấc chứ chẳng thấy rơi giọt lệ nào.

    Sở Du Nhiên thở dài bất đắc dĩ, xoa gáy Panda, thằng bé này! Khóc thút thít không phải vì đau, mà chỉ vì muốn để mọi người thấy mình bị thương rất nghiêm trọng, lấy cớ sau này trốn không phải vận động giảm béo mà thôi!

    Sở Du Nhiên biết bé con không đau quá, mới quay đầu nhìn xung quanh thì thấy Sở Hồng Vũ vẫn đang điều tra khắp hiện trường. Cậu đi tới chỗ Wales, “Em có chuyện muốn thương lượng với anh.”

    Wales nghiêng đầu, né đường cào của con trai, vẻ mặt dịu dàng: “Em nói đi.”

    “Em hiện giờ chưa thể quay lại trường, nhưng để mấy bé con ở đây em cũng không an tâm được. Liệu có thể mang tất cả bọn chúng đi, mở lớp ngay trong cung được không?” Mấy đứa nhóc này, mỗi đứa một tính một nết, thầy giáo Claude và thầy giáo Hal rõ ràng không trị nổi.

    Wales hơi do dự một lát, sau đó gật đầu: “Em thích là được.”

    Sở Du Nhiên nở nụ cười: “Như thế cũng đỡ mất công mỗi ngày phải đưa đón Dillow.”

    Wales đã đồng ý thì Sở Hồng Vũ chẳng còn gì để nói, dẫu sao mấy nhóc con này đều là tiểu tổ tông, sớm mang ra khỏi trường ngày nào thì ông cũng bớt lo ngày đó, vì vậy Sở Hồng Vũ lập tức sai người tống đám nhỏ đi hết. Thầy giáo Hal với tư cách trợ giảng, cũng bị tống đi theo.

    Trước đây ông sắp xếp thầy giáo Hal làm trợ giảng cho Sở Du Nhiên cũng có lí do cả. Không chỉ bởi Hal là người đơn thuần, tính cách cẩn thận, mà còn bởi vì xuất thân của người này rất tốt. Hal là con nhà lính, anh trai cậu hiện đang là Thủ lĩnh đại nội thị vệ. Đừng tưởng nhà bọn họ là thỏ thì tầm thường, cả nhà ấy đều là thỏ cuồng bạo lực, phi thường trung thành với Hoàng gia, từ nhỏ đã được học lễ nghi của quý tộc. Thỏ Hal mặc dù có chút nhát gan, nhưng khi cần thiết vẫn giữ được sự bình tĩnh.

    Sở Du Nhiên ôm đám trẻ đi, chuyện còn lại cũng cần phải giải quyết.

    Wales đã sai người đi điều tra giống đực bị bùng nổ dị năng kia tiếp xúc với những ai, tin rằng mọi chuyện sẽ nhanh chóng “cháy nhà ra mặt chuột”. Nhưng chưa kịp có kết quả, thì Nghị viện đã bắt đầu hướng mũi dùi phê phán về phía Sở Du Nhiên.

    Wales vì Vương hậu bỏ qua tôn nghiêm của Hoàng gia, trừng phạt một Công tước nhất đẳng. Hiện giờ vì Vương hậu mà Bệ hạ bỏ qua thân phận, không khác gì thường dân. Vương hậu không để ý thân phận của bản thân đòi đi làm thầy giáo, hơn nữa lúc ấu tể bị thương thì không có mặt, nói thế nào cũng đều là sai lầm của Vương hậu. Một Vương hậu như vậy, không có giá trị!

    Nghị viện vừa lên tiếng, tất cả những dư luận xã hội đang bàn tán về thái độ thân dân của Quốc vương và Vương hậu bỗng im bặt. Đây rõ ràng là ván bài chính trị, mâu thuẫn giữa Hoàng gia và Nghị viện cũng không phải mới xuất hiện mấy năm gần đây.

    Đêm đó, Wales giương mắt xem Nghị viện truyền đi tuyên bố phê phán, y hừ lạnh, sát khí tỏa ra khiến Crewe luôn theo hầu y run cả người.

    “Những chuyện sai ngươi làm ngươi đã làm xong chưa?” Wales nén giận, hỏi người bên cạnh.

    Crewe lấy một cái hộp được đóng gói tinh xảo ra, cúi đầu, thận trọng nói: “Miếng ngọc ngài muốn đã mua được, quà cũng đã chuẩn bị xong, bất cứ lúc nào cũng có thể bắt đầu.”

    “Vậy bắt đầu luôn đi!” Wales mở nắp hộp ra, liếc mắt nhìn, sau đó y đứng phắt dậy, vừa dứt câu đã vội vã rời khỏi phòng.

    Sở Du Nhiên lúc này đang rất buồn, dù có là ai thì khi bị đánh giá là không xứng với bạn đời, còn bị người ngoài “cây ngay không sợ chết đứng” vạch ra một loạt lí do không xứng, tâm trạng đều sẽ rất khó chịu.

    Ta sống cuộc sống của ta, liên quan quái gì tới các ngươi?

    Tối nay, trời đêm u ám, độ ẩm không khí rất cao, dường như báo hiệu sắp có mưa, ngay cả ngôi sao bình thường sáng rực trên bầu trời cũng bị che khuất. Sở Du Nhiên đứng bên cửa sổ, nhìn lên bầu trời đêm, sắc mặt cũng tựa như bầu trời ngoài kia.

    Dillow nhận ra tâm trạng của cậu không tốt, cho nên nhóc con tự nhiên ngoan hẳn, tự giác túm Asa và Emile đang cãi cọ ầm ĩ lên lưng, sau đó ôm lấy Caesar đang ngủ, kéo bọn nhỏ về phòng riêng, để Sở Du Nhiên được yên tĩnh một mình.

    Thấy cảnh này, tâm trạng của Sở Du Nhiên cũng đỡ hơn phần nào, mặc kệ người ngoài nói gì, người nhà cậu luôn tri kỷ như vậy đấy.

    Ngay lúc ấy, Sở Du Nhiên đột nhiên có cảm giác lạ, theo bản năng cậu nhìn ra ngoài cửa sổ. Mà Wales thì đang bò theo cửa sổ lên, thấy Sở Du Nhiên theo dõi y chằm chằm, Wales cực kỳ không vui, chép miệng. Vốn muốn cho cầu lông nhà mình một niềm vui bất ngờ, ai ngờ giống cái dốt nát này lại không hiểu thế nào là lãng mạn chứ.

    Sở Du Nhiên bật cười: “Anh nghiện trèo cửa sổ hả? Đến nhà mình cũng phải trèo cửa sổ vào.”

    Wales ngồi trên bậu cửa sổ, vươn tay về phía Sở Du Nhiên, trong mắt đong đầy ý cười. Động tác của y rất tao nhã, khi Sở Du Nhiên đưa tay ra, cậu cảm thấy mèo bự nhà mình có trèo cửa sổ cũng đẹp trai hơn người khác nhiều.

    Ôm nhẹ eo Sở Du Nhiên, Wales kéo cậu vào lòng, để Sở Du Nhiên ngồi lên đùi y. Lồng ngực của y dán lấy lưng cậu, để y có thể cảm nhận rõ ràng từng nhịp tim của Sở Du Nhiên bây giờ.

    Sở Du Nhiên ngoái đầu lại, hôm nay không có sao, ngồi ở đây làm gì? Nhìn ánh đèn neon bên ngoài hả?

    Wales đặt cằm lên bả vai Sở Du Nhiên, ra hiệu cho cậu mau nhìn ra ngoài.

    Sở Du Nhiên ngửa người ra, yên tĩnh ngắm nhìn phía xa. Khoảng nửa phút sau, bầu trời vốn đang âm u đột nhiên xuất hiện tia sáng, mây đen bị xua tan, ngôi sao trên trời bắt đầu xuất hiện, soi tỏ một “quả cầu” chiếu ánh sáng dịu hiền. Sở Du Nhiên mở to mắt kinh ngạc, cậu tựa như đang được thấy mặt trăng nơi quê nhà.

    Ngay sau đó, chín “mặt trăng” nữa từ từ xuất hiện, hình dạng không khác nhau mấy, trừ một cái có hình trái tim. Sở Du Nhiên ngạc nhiên thốt lên: “Thật đẹp!”

    Wales hài lòng nhếch mép, y giống như một con mèo, cọ cọ vào vành tai Sở Du Nhiên, sau đó thè lưỡi ra, liếm liếm vành tai hồng nhạt ấy. Giọng nói trầm khàn vừa gợi cảm, vừa lưu luyến đa tình, “Nhìn kỹ vào, đây là món quà ta tặng em.”

    Vừa dứt lời, mười quả cầu ánh sáng đột nhiên nổ tung, mấy chục ngàn tia sáng bay ra, vẽ lên bầu trời một cái đuôi dài đằng đẵng kéo về bốn phương. Chớp mắt, toàn bộ vùng trời đế tinh tràn ngập hình ảnh mưa sao băng.

    Bầu trời đêm đột nhiên rực sáng, khiến tất cả con dân của đế tinh đều ngừng lại công việc đang làm, cùng ngẩng đầu nhìn trời đêm. Ban nãy, không ít người thấy được quả cầu sáng hình trái tim, mà hôm nay lại là lễ tình nhân, dự báo thời tiết cũng không đề cập tới việc có mưa sao băng.

    Cho nên, hiển nhiên trận mưa sao băng này là sản phẩm nhân tạo để làm vui lòng giống cái. Mà người có đủ sức ra tay hào phóng như vậy, không cần nói cũng biết là ai.

    Sở Du Nhiên sững sờ, đẹp quá, đẹp tới mức có cảm giác không chân thực!

    Món quà này, quá quý giá!

    “Thích không?” Thấy Sở Du Nhiên cảm động, Wales cũng mỉm cười.

    “Thích lắm! Cảm ơn anh!” Sở Du Nhiên cười khoái chí, mắt không rời khỏi bầu trời sao, mà theo ánh sao lướt qua, con người màu đen của cậu cũng như được phủ thêm ánh sáng, ngũ quan tinh xảo bởi vì vui vẻ mà ửng đỏ.

    “Vì thế nên ta là người rất lãng mạn.” Không được nói y già nữa!

    Wales ôm cậu chặt hơn, cố gắng kéo sự chú ý của Sở Du Nhiên về phía mình. Nhưng đáng tiếc, tâm trí của Sở Du Nhiên vẫn cứ ở phía trời đêm, cậu hỏi: “Làm sao làm được như vậy?”

    Wales bóp eo Sở Du Nhiên, mặt không đổi sắc ăn đậu hũ, thản nhiên đáp: “Cho nổ mấy tinh cầu là được thôi.”

    Sở Du Nhiên: “…” Còn tưởng áp dụng công nghệ cao chứ, không ngờ chân tướng lại là cho nổ tinh cầu để mảnh vụn hình thành mưa sao băng! Cảm động qua đi, Sở Du Nhiên không khỏi nghĩ tới tâm lý của các binh sĩ phải hoàn thành nhiệm vụ này bên ngoài vũ trụ, không biết họ có nghĩ Wales điên rồi không?

    Wales mở cái hộp tinh xảo, lấy ra miếng ngọc tỳ hưu bỏ vào lòng bàn tay Sở Du Nhiên, cười nhạt: “Chỉ cần em thích, ta sẽ giúp em lấy, cho dù có là hái sao trên trời.”

    Sở Du Nhiên nhìn lòng bàn tay mình, viền mắt nóng lên. Cậu nắm chặt tay, mỉm cười ôm cổ Wales, cảm động nói: “Cám ơn anh. Gặp được anh, thật tốt.”

    “Em nên nói là, gả cho anh, thật tốt.” Wales ôm chặt cậu, hôn nhẹ một cái, sau đó nhìn Sở Du Nhiên, tỏ vẻ cậu nhất định phải chính miệng nói ra.

    Sở Du Nhiên cười: “Đúng vậy, gả cho anh, thật tốt!”

    Mắt Wales tối lại, y giữ chặt đầu Sở Du Nhiên, vội vàng hôn cậu.

    ————–

    Ngoài cửa, Dillow để một cục lông xù trên lưng, một cục lông xù cưỡi cổ, miệng lại ngậm một cục lông xù khác. Nhóc con dùng sức nặng hai mươi lăm cân của mình cố gắng khiêng các em trai nặng chừng mười lăm cân lên, cảnh tượng giống y như lực sĩ. Các em trai đói bụng, muốn ăn cơm, cho nên Dillow điện hạ đưa em đi chọn món ăn.

    Lindsay vội vã dỗ dành để bốn anh em tách ra, rồi múc cho mỗi người một bát cháo thịt. Ba nhóc họ mèo ăn rất nhanh, mà Caesar thì nhẩn nha mổ từng miếng một. Cho nên, đến khi các anh trai đã ăn hết sạch, mình bé út vẫn còn hơn nửa bát.

    Asa duỗi cổ ra nhìn, nhóc cứ cảm thấy đồ ăn trong bát em trai ngon hơn đồ trong bát mình. Hơn nữa nhóc ăn xong rồi, không sợ đồ ăn của mình bị ai cướp, cho nên nhóc hư hỏng thò móng vuốt ra, chọc chọc cái bát một chút. Thấy Caesar không để ý, Asa đột nhiên nhào tới “nhanh như hổ đói vồ mồi”!

    Dillow nhanh tay nhanh mắt, vung móng vuốt đập Asa bẹp dí xuống đất, sau đó đè chân lên, lạnh lùng dạy bảo: “Là anh trai, sao em có thể đi cướp đồ ăn của em trai mình hả?”

    Dillow vừa dứt câu, đã thấy Emile thè lưỡi liếm bát của Caesar. Caesar ngẩng đầu nhìn Dillow, không có phản ứng gì.

    Dillow gật đầu, cảm thấy bản thân tràn đầy uy nghiêm của anh cả. Bé Caesar khá nghe lời, Emile là giống cái từ nhỏ đã biết nhường nhịn. Xem ra, nhà này cái đứa duy nhất không biết nghe lời chính là Asa!

    Giãy dụa mãi vẫn không thoát ra khỏi móng vuốt của đại ca nhà mình được, Asa há mồm ngáp, cứ thế ngủ luôn.

    Dillow bất đắc dĩ ném bé lên lưng mình, sau đó chờ Caesar ăn cháo xong, cũng để Caesar trèo lên lưng luôn rồi ôm cả Emile theo, bước đi vô cùng tao nhã. Thúc thúc ngu xuẩn giờ này đi ngủ rồi, cho nên nhóc có thể đường đường chính chính ngủ chung với em trai, không ai cản nổi. ╭(╯^╰)╮Năm giờ sáng hôm sau, Dillow điện hạ bị một cục lông nhảy đè lên người làm cho tỉnh giấc, sau đó lại bị một bé mập khác nhào tới, túm lỗ tai. Em trai thi nhau kêu meo: Đói bụng!

    Caesar vẫn duy trì vẻ kiêu ngạo, bé con không thích kêu chíp chíp như trẻ con, cho nên bé túm đầu Dillow, mổ liên hồi xuống: Đói bụng! Muốn ăn cơm!

    Dillow lảo đảo đứng lên. Nhóc chớp mắt, phát hiện ra gối đầu của mình bị thủng một lỗ to tổ chảng! Bông gối bị móc hết ra, hiện trường cực kỳ thê thảm!

    Ga trải giường cũng bị cào rách lỗ chỗ. Lí do là bởi các em trai thích cào móng, ga trải giường không chịu nổi sức phá hoại của bọn nhỏ, nên đã hi sinh!

    Dillow trợn mắt, cảm thấy đầu óc chao đảo. Trước khi đi ngủ rõ ràng mọi thứ vẫn tốt, tại sao bây giờ lại biến thành như vậy? Đúng lúc ấy, nhóc ngửi thấy mùi nước tiểu, đùi cũng có cảm giác nóng ướt. Dillow chun mũi, cúi đầu nhìn chân trước bên trái của mình. Asa vẫn ôm đùi anh trai, không ngừng, tiểu…

    Dillow: “…meow! ! !”

    Ấu tể đệ nhất đế quốc từ nhỏ tới giờ chưa từng bao giờ phải gào thét thê thảm đến thế!

    Theo phản xạ có điều kiện, Dillow vung móng hất văng Asa ra ngoài. Mà đúng lúc ấy, người hầu cuống quít mở cửa ra, vừa vặn đều trông thấy cảnh này…

    Chương 58

    Edit: Vân Tích

    Beta: Bổn cung muốn cắt JJ của ngươi

    ***

    Asa quá nhỏ, bị hất đi thì bay theo đường parabol trong không gian, sau đó rơi ra khỏi giường. Bé con kêu một tiếng meow, giật giật lỗ tai, ánh mắt nhìn Dillow mờ mịt không hiểu gì. Con ngươi màu vàng kim của bé con tràn đầy vẻ vô tội, bé thử bò lên khỏi mặt đất, nhưng bởi vì ngã đau quá, cho nên lại ngồi bệt xuống. Đừng chỉ thấy bọn nhỏ nặng chừng năm cân, bởi vì chúng cũng vẫn là trẻ con chưa qua 100 ngày tuổi, phát triển nhanh hoàn toàn là do gen di truyền tốt, cơ thể cường tráng hơn những đứa nhỏ cùng tuổi. Trước khi dị năng thức tỉnh, bọn nhỏ có khả năng vẫn chỉ giữ bộ dạng này, giống như Dillow lúc mới gặp Sở Du Nhiên, mãi duy trì một vóc dáng cơ thể mấy năm liền.

    IQ không phát triển theo kịp hình thể, thời điểm đau lòng sẽ tự nhiên lộ ra sự ngốc nghếch. Ít nhất trong mắt Dillow chính là như vậy – nhóc đẩy em trai ngã thành đứa ngốc rồi!

    Emile và Caesar sợ hãi, lăn tròn xuống giường tới chỗ Asa, không ngừng liếm liếm liếm, cọ cọ cọ. Ba cục lông ôm chầm lấy nhau, nhìn giường rồi lại nhìn móng vuốt của mình. Dillow hối hận ra mặt, nhóc cảm thấy ban nãy ra tay quá nặng.

    Dillow điện hạ đánh tiểu Hoàng tử.

    Bị đánh là người có khả năng tranh đoạt ngôi vị với Dillow – là Asa.

    Người hầu bước vào phòng liếc mắt nhìn nhau, sau đó một người vội chạy đi báo cáo, hai người khác thì khẩn trương ôm ba vị tiểu Hoàng tử lên, cúi đầu hành lễ với Dillow rồi nhanh chóng lui ra ngoài.

    Dillow bĩu môi, đôi mắt đờ đẫn, nhóc thực sự không cố ý hất văng Asa đi mà.

    Người hầu thay hết toàn bộ đệm chăn trong phòng Dillow, ai nấy đều cúi đầu làm việc không dám lên tiếng, khiến bầu không khí trong phòng vô cùng ngột ngạt. Dillow nghiêm mặt, cúi đầu, không ai biết nhóc đang nghĩ gì. Do dự một lát, Dillow cuối cùng vẫn cảm thấy không an tâm, nhóc chạy ra khỏi phòng đi về phía ban nãy người hầu đưa các em trai đi.

    Lúc này Sở Du Nhiên vẫn chưa tỉnh giấc. Dù sao bây giờ còn sớm, trời chưa sáng hẳn, hơn nữa tối qua cậu lại bị Wales bắt nạt mãi. Cho nên thời điểm nhận được báo cáo, cậu cũng chỉ hơi hé mắt, thấy Wales rời giường thì quyết định kệ, quay lưng ngủ tiếp.

    Wales ôm lấy ba cục lông ban nãy bị Dillow làm cho sợ hãi, sai người hầu đi pha sữa cho các con. Thấy Dillow đứng ngoài cửa phòng mình ngó vào nhưng lại không dám đến gần, Wales chép miệng, vẩy tay về phía Dillow, ý bảo nhóc trở về ngủ tiếp đi. Trong con mắt của y, ba cục lông không nghe lời thì người làm anh đánh để dạy dỗ là đúng, y biết rõ Dillow quan tâm mấy đứa em hư hỏng này thế nào, nên có thể thấy Dillow hoàn toàn không hề cố ý.

    Wales không thèm để ý, không có nghĩa là Dillow cũng không thèm để ý.

    Ngay từ ban đầu, Sở Du Nhiên đã nhận ra Dillow rất nhạy cảm, sự nhạy cảm của nhóc khiến người khác phải đau lòng. Chẳng qua nhóc con này luôn thể hiện ra sự trưởng thành và kiên cường, cho nên người ngoài không dễ dàng phát hiện ra nội tâm yếu ớt của nhóc. Vì thế, Wales dùng góc độ suy nghĩ của giống đực trưởng thành thì hoàn toàn không đoán được suy nghĩ chân thực của Dillow. Lúc này, Dillow đang rất hối hận vì bản thân đã đánh em trai yêu dấu, hiện giờ lại thấy bị thúc thúc “xa lánh”, trong lòng nhóc cực kỳ khó chịu. Trở về phòng, Dillow tự chạy đi rửa móng vuốt, nhóc thấy đồ đạc trong phòng đã được thay mới hoàn toàn, nhưng ánh mắt của những người hầu lại khiến nhóc càng thấy khó chịu hơn. Dillow bò lên giường, im lặng liếm lông, giống như một đứa bé đáng thương chỉ biết rúc mình trong bóng tối tự chữa lành vết thương cho mình.

    Quan hầu của Dillow là Jim tiên sinh hiện không ngủ cùng với Dillow nữa. Bởi vì Wales cho rằng, Dillow cần phải rèn luyện khả năng tự lập, cho nên nếu không có tình huống đặc biệt, Wales hạ lệnh không cho Jim được giúp Dillow. Nhưng khi nghe tin Dillow đánh Asa, Jim thấy trong lòng bất an nên vẫn chạy tới phòng Dillow.

    Đẩy cửa vào đã thấy Dillow trốn trong bóng đêm liếm lông. Lòng Jim đau như cắt, ông dịu dàng gọi nhóc: “Điện hạ, sao lại không ngủ?”

    Dillow quay đầu đi, không muốn nói chuyện.

    Jim cũng biết, từ nhỏ tính cách Dillow đã rất phức tạp, trong lòng không vui cũng không chịu nói ra. Do dự một lát, đôi mắt của Jim hiện ra vẻ rầu rĩ, bàn tay trong bóng đêm vì mất tự nhiên mà xiết chặt lại. Ông mím môi, mãi sau dường như mới hạ quyết tâm, thì thầm khuyên nhủ: “Điện hạ cho dù không thích mấy tiểu điện hạ, cũng đừng thể hiện rõ quá, dù sao…Vương hậu có thương ngài bao nhiêu, trong lòng chắc chắn vẫn thiên vị con ruột của mình hơn.”

    Nói xong câu này, mặt Jim tái nhợt đi. Ông theo bản năng cụp mắt xuống, không dám nhìn thẳng vào Dillow.

    Câu nói này khiến Dillow càng thấy bản thân đúng là rơi vào cảnh “chó cắn áo rách”*. Quả nhiên, sau khi có ấu tể của mình rồi, thúc thúc và thầy giáo sẽ không tiếp tục yêu thương nhóc nữa.

    * Chó cắn áo rách: đã khổ còn khổ hơn

    Jim thấy nhóc không nói gì, nghĩ là nhóc đã hiểu, tay run run xoa lưng Dillow, thủ thỉ: “Sau này ngài cứ giữ khoảng cách với ba vị điện hạ. Bọn họ quá nhỏ, rất dễ bị thương, ngài hiểu không?”

    Dillow vẫn thế, nhóc cúi đầu không nói một lời, trong lòng càng thêm khó chịu. Jim xưa nay luôn chăm sóc nhóc, bầu bạn bên cạnh nhóc, lời Jim nói nhóc đều lắng nghe. Nếu như hôm nay là người khác nói như vậy, nhóc nhất định sẽ nhảy dựng lên cào cho đối phương mấy nhát, nhưng người này, không ngờ là Jim…

    Thấy Dillow thực sự không muốn nói chuyện, Jim bèn kéo chăn phủ lên lưng nhóc: “Điện hạ, sau này…phải biết tự chăm sóc bản thân thật tốt.” Dillow không ngẩng đầu lên, cũng không biết nhóc có nghe thấy hay không. Jim cắn răng, trước khi ra khỏi cửa còn quay đầu nhìn báo nhỏ đang nằm trên giường một lần nữa rồi mới bỏ đi.

    Jim không hề nhìn thấy ánh mắt không mong muốn của Dillow.

    Jim vừa ra khỏi cửa, một người lính đã cản ông lại. Người lính nghiêm túc nói: “Jim tiên sinh, bệ hạ muốn ngài thu dọn đồ đạc rời khỏi nơi này.”

    Jim nhận được khẩu dụ, mặt trắng bệch đi, nhưng rồi ông lại thở phào nhẹ nhõm, “Ta đã biết, cảm tạ bệ hạ niệm tình không truy cứu, hiện giờ ta sẽ đi ngay.”

    Chuyện nội bộ của Hoàng gia, nào đâu phải chuyện ông có quyền phán xét. Bệ hạ tha mạng cho ông cũng coi như là nhớ tới công ông phục vụ Dillow điện hạ suốt mấy năm qua. Jim là người thông minh, mọi chuyện ông đều hiểu hết.

    Jim vừa rời đi, Wales đã sai người: “Đi theo ông ta, xem ông ta tiếp xúc với ai, bắt sống.”

    —————–

    Buổi sáng hôm sau, Sở Du Nhiên phát hiện ra bàn ăn thiếu mất một người, bèn hỏi Lindsay: “Ngươi đi xem Dillow làm sao. Mà Jim đâu?”

    Là quan hầu, Jim có nhiệm vụ mỗi sáng sớm sẽ gọi Dillow dậy đánh răng rửa mặt rồi chờ ăn sáng.

    Lindsay chưa mở miệng, Wales đã nói: “Trong nhà Jim có chuyện nên ông ấy về nhà rồi.”

    Sở Du Nhiên cũng không nghĩ nhiều, một lát sau thì Dillow mang bộ mặt buồn ngủ ngơ ngác ra khỏi phòng. Nhóc nhìn thấy hai người thì lễ phép chào, rồi ngoan ngoãn ngồi xuống vị trí của mình, ánh mắt liếc qua Asa rất nhanh lại chuyển sang chỗ khác. Nụ cười trên khuôn mặt của Sở Du Nhiên không hề thay đổi, nhưng ánh mắt lại tỏa ra khí lạnh, cậu giơ tay cho Dillow: “Dillow, ra ngồi trong lòng thầy nào.”

    “Con đã lớn rồi, không muốn bị ôm nữa.” Dillow nhìn vòng tay của Sở Du Nhiên, đau lòng từ chối.

    Sở Du Nhiên thấy lòng mình như thắt lại. Cậu nhìn Wales, xem ra trong lúc cậu không hay biết gì, Dillow đã nảy sinh mâu thuẫn với hai người họ.

    Wales chỉ gật đầu mà không giải thích gì, thể hiện y đã biết, lát nữa nói tiếp.

    Sở Du Nhiên thở dài, đành coi như thôi.

    Asa uống sữa xong, lại ăn thêm một bát cháo nhỏ, khóe miệng ria mép dính đầy đồ ăn. Bé con vừa thấy Dillow đã nghẹo cổ nhìn vài giây, sau đó chậm rãi đi tới, ưỡn ngực nghiêm mặt: Muốn anh trai liếm sạch a!

    Ấu tể còn nhỏ, nhưng theo bản năng cũng biết Dillow không có ý muốn tổn thương bé, cho nên không để trong lòng. Lúc bị ngã đúng là hơi sợ, nhưng ngủ một giấc, ăn hai bữa, hiện giờ đã quên sạch quá khứ.

    Nên ăn thì ăn, nên chơi thì chơi, vô tâm vô phế!

    Dillow thoáng do dự, nhóc nhìn khuôn mặt nho nhỏ của em trai, trong lòng cực kỳ xoắn xuýt. Vào lúc mà Asa sắp hết kiên nhẫn, Dillow mới giơ móng vuốt sáng nay vừa bị Asa tiểu ướt đẫm lên định lau miệng cho em trai. Tuy nhóc không nói gì, nhưng tâm trạng rõ ràng đã tốt lên nhiều.

    Asa chun mũi, quay phắt mặt đi tỏ ý không vui rồi lại quay đầu lại. Ca ca không có vệ sinh, ghét ghê!

    Dillow nhìn móng vuốt đang giơ lên giữa không trung của mình, lại nhìn em trai lộ ra vẻ mặt ghét bỏ giống y chang thúc thúc của nhóc, sửng sốt một lát rồi giận điên lên: “Nước tiểu của ngươi mà ngươi còn dám ghét bỏ hả? Ta đã rửa tám lần rồi! Tám lần!” Sau khi gào rú xong, Dillow tỉnh táo lại, nhóc cúi đầu ăn cơm, chẳng qua không hề sử dụng vuốt trái lần nào.

    Sở Du Nhiên nhíu mày, tán thưởng gắp cho Dillow một miếng thịt viên, tốt lắm, đã biết đếm tới tám rồi!

    Asa đối với cơn giận của Dillow hoàn toàn mắt điếc tai ngơ, bé con cúi đầu tiếp tục ăn cơm, ăn một miếng của mình lại liếm một miếng của Caesar, cực kỳ xấu tính!

    Caesar bất mãn đẩy Asa ra, cúi đầu mổ lia lịa. Nhưng khổ nỗi cái mỏ quá nhỏ, cho nên bé út vẫn ăn rất chậm. Động tác của Asa thì lại linh hoạt, cho nên Caesar nhiều khi không bảo vệ nổi đồ ăn trong bát mình. Cái loại ăn hết đồ trong bát mình lại định cướp của người khác là đồ mất nết, cho nên Caesar giận điên lên, bé con vỗ đôi cánh ngắn ngủi, lạch bà lạch bạch đuổi theo mổ Asa, trong lòng thề muốn rút hết lông đuôi anh trai mới hả giận.

    Emile nhân cơ hội Caesar rời khỏi chỗ, mặt không đổi sắc đem đồ ăn trong bát em đổ hết sang bát mình, tiếp đó đặt bát không về chỗ cũ, xong xuôi mới nhẩn nha ngồi ăn tiếp. Bé con hành động trôi chảy tự nhiên, làm chuyện xấu vẫn hết sức bình tĩnh – cực kì thong dong vô tội!

    Hai bé con chạy vòng vòng quanh mặt bàn, lúc chạy ngang qua Dillow, bọn chúng còn “ra móng” cào mông đại ca nhà mình. Dillow vẫn là trẻ con, nhịn mãi nhịn mãi, cuối cùng không nhịn nổi, nhóc nhảy ra khỏi ghế, hai móng vuốt đập hai đứa em nghịch ngợm bẹp dí xuống mặt bàn – dám khiêu khích quyền lực của đại ca hả! Phát điên với hai đứa mất!

    Bị móng vuốt đập (rất nhẹ) xuống, Asa nhe răng gừ gừ Dillow, sau đó nhào tới. Caesar cũng túm chặt chân sau của đại ca, mổ liên hồi. Dillow đối với hai nhóc đầu gấu này chẳng còn cách nào khác, trừ dọa dẫm ra…vẫn chỉ có dọa dẫm mà thôi!

    Dillow nhẹ nhàng túm lấy hai cục lông, mỗi móng đè lên một đứa. Mà mắt thấy móng vuốt sắp đè nặng lên người mình, hai bé mập điên loạn vung cái chân ngắn ngủi, ý đồ có liều mạng cũng phải cào đại ca một trận. Dillow nhất thời nghĩ tới, lúc ông chú ngu xuẩn nhà mình đè nhóc xuống có khi cũng có suy nghĩ như nhóc lúc này – Ngu xuẩn! Chân thì ngắn! Người thì mập! Còn thích gây sự! Thằng điên…

    Dillow càng nghĩ càng thấy mệt mỏi, khuôn mặt cũng trở nên cứng đơ.

    Asa vẫn cố thò móng cào Dillow. Bé con ra tay rất nhanh, đệm thịt mềm mại đập liên hồi. Dillow đã từng cào thúc thúc nhóc thế nào, thì nay con trai thúc thúc nhóc lại cào nhóc y chang thế.

    Caesar bình thường lười chảy thây không thích cử động, nhưng hôm nay cũng liều mạng vẫy vùng. Mà Dillow thì chẳng biết nên giải quyết thế nào, đánh chúng mình đau lòng, mà không đánh thì không được, phải làm sao đây?

    Hết cách với bọn chúng, Dillow đành mở vuốt thả hai đứa em đi, mặc hai đứa nhỏ chạy ra xa nhóc đến hơn một mét, quay lại chỗ ngồi ăn cơm tiếp.

    Wales bật cười, nhìn Sở Du Nhiên đầy thâm ý, nói: “Không thể tin được, cục lông béo tròn không phải giống báo mà cũng hung hãn như vậy, xem ra không hổ là con trai của ta.”

    Sở Du Nhiên ôm đầu, khi còn bé cậu rõ ràng đâu có hung hăng như Caesar, không vui là vỗ cánh nhào tới mổ người khác đâu. Hình như khi đó cậu rất thích ngồi một chỗ yên tĩnh, sau đó suy nghĩ về triết lý cuộc đời: Giống như vì sao cậu lại tới chỗ này? Vì sao chỗ này lạnh thế? Thế giới bên ngoài trông như thế nào? Thế giới cũ của cậu giờ sao rồi…

    Nói chung chỉ là mấy suy nghĩ lung tung rất thiếu muối thôi. Còn đánh nhau ấy hả? Không có hứng thú!

    Bữa sáng kết thúc trong cuộc rượt đuổi khắp mặt bàn của hai cục lông vì miếng ăn. Sở Du Nhiên phát hiện ra tâm trạng Dillow đã tốt lớn, cho nên bảo nhóc mang các em ra ngoài chơi. Sau đó, cậu ngẩng đầu hỏi Wales: “Rốt cục Dillow đã xảy ra chuyện gì? Tại sao Jim lại về nhà?”

    Nếu không có người “châm ngòi thổi gió” bên tai Dillow, chắc chắn sáng nay Dillow sẽ không nhìn cậu như vậy. Mà trùng hợp là đúng lúc này, Jim lại về nhà.

    “Sáng nay Dillow vô tình đánh Asa, lời của Jim làm Dillow không vui. Nói chung là không sao, ta tự xử lý được.” Wales chỉ vào khuy áo sơ mi, ra hiệu cho Sở Du Nhiên: mau cài khuy cho trẫm.

    Sở Du Nhiên lườm y, sau đó bật cười, cậu cài từ cúc cổ trở xuống. Cài xong một cái khuy, cậu lại véo Wales một cái, xuống tay không hề nhẹ chút nào. Tối hôm qua y giày vò cậu như thế, hôm nay cậu phải hành lại một chút.

    Wales đứng bất động, mắt chứa đầy ý cười, dịu dàng mặc Sở Du Nhiên “tác oai tác quái” trên người mình. Y kiên nhẫn chờ Sở Du Nhiên cài xong toàn bộ cúc áo, rồi kéo người vào lòng, hôn một cái.

    Sở Du Nhiên đẩy cái đầu to trước mặt ra, chọc chọc lồng ngực của Wales, muốn y nghiêm túc trả lời: “Jim bình thường hòa nhã đáng tin, tại sao lại đi xúi giục Dillow, làm nhóc không vui? Có thể lên tới vị trí quan hầu cho Dillow, chắc chắn ông ấy cũng phải được điều tra kĩ chứ.”

    “Chuyện gì cũng có lí do của nó. Jim là trẻ mồ côi, hôm nay ông ấy hành động như vậy chắc chắn có nguyên nhân. Ta đã sai người điều tra rồi, em không cần để ý nữa.” Đối với những chuyện xấu, Wales không bao giờ muốn Sở Du Nhiên phải quan tâm. Quả cầu lông của y chỉ cần vui vẻ làm những chuyện mình muốn là được, chăm trẻ, dạy học, còn những chuyện khác y sẽ thay cậu xử lý tốt.

    Chương 59

    Edit: Vân Tích

    Beta: Bổn cung muốn cắt JJ của ngươi

    ***

    Có một số chuyện Wales không cho cậu biết, không phải vì coi thường cậu, mà bởi vì những chuyện Wales làm, rất có khả năng liên quan tới vấn đề chính trị. Nhưng đối với những chuyện khác, Wales lại không biết phải xử lý ra sao, ví dụ như làm thế nào để quán xuyến gia đình, nuôi dạy trẻ con trong nhà khôn lớn khỏe mạnh, anh em một lòng.

    Lúc này, Dillow đang ngồi trên bãi cỏ nhìn các em chơi đùa, nhóc không có ý định xông vào rượt đuổi bọn nhỏ. Emile quay đầu lại, kêu meow, bé thấy Dillow bất động, bèn tung tăng chạy tới cọ đầu lên đùi Dillow. Bé con xinh đẹp ngẩng đầu lên, chớp chớp đôi mắt to tròn, ngây thơ vô tội nhìn anh trai: sao anh không chơi cùng?

    Dillow cúi đầu, liếm đỉnh đầu của Emile, nhóc muốn cùng chơi, nhưng lại nhớ tới lời Jim nói, các em trai còn nhỏ, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị thương, lúc ấy thì thầy sẽ không vui.

    Trong khi Dillow do dự không tự quyết định được thì Asa lại không nghĩ nhiều như vậy. Động tác cọ cọ cọ cọ của Emile hoàn toàn không phù hợp với phong cách của Asa tiểu điện hạ. Bé đầu gấu co người lại, trốn trong bụi cỏ, nhắm chuẩn vị trí cái đuôi của Dillow phóng tới – chiến đấu đi anh trai ngu ngốc!

    Dillow rụt đuôi lại khiến Asa vồ hụt, bé con ngặm đầy cỏ trong mồm nhưng không hề giận mà tiếp tục nhào tới tấn công. Dillow vung vẩy đuôi, dụ Asa chạy tới chạy lui. Emile thấy trò này có vẻ vui, cũng tham gia chơi cùng.

    Caesar đứng trên thảm cỏ, vẻ mặt lạnh lùng không cảm xúc, ánh mắt khinh bỉ nhìn ba người anh. Mắt phượng hẹp dài nheo lại, nheo lại, cuối cùng biến thành một đường chỉ – bé con ngủ đứng luôn.

    Asa thấy em trai không chịu giúp một tay lại còn đi ngủ, bèn bỏ qua mục tiêu cái đuôi của Dillow, nhào tới xô cục lông Caesar béo tròn ngã xuống. Caesar cáu lên, kêu chiếp một tiếng – mổ! Mổ cho trụi lông luôn!

    Trong chớp mắt, hai đứa nhỏ lại lao vào đánh nhau. Dillow không thể để mặc chúng như vậy, vội vã chạy tới đập cho mỗi đứa một cái, dạy dỗ: “Không được đánh nhau!”

    Cú đập này nhẹ bẫng, không có tí khả năng uy hiếp nào, cho nên hai anh em chỉ giương mắt nhìn một cái rồi lại đánh nhau tiếp!

    Đúng lúc ấy, Archer và Caly chạy tới. Ba thằng nhóc này cứ gặp mặt là phải chào hỏi bằng màn đánh nhau. Sáng hôm nay cũng không phải là ngoại lệ, vừa nhác thấy hai đứa bé xíu liều mạng đánh nhau như vậy, Caly và Archer cảm thấy đây chính là cái cớ hoàn hảo để gây chiến với Dillow. Đương nhiên, Dillow điện hạ chả sợ gì mà không nghênh chiến cả.

    Đáng tiếc Caly và Archer không thể ngờ, lần này Dillow có đồng minh…

    Anh em ruột đều thích đánh nhau, chính là do di truyền từ trong máu!

    Vừa thấy hai kẻ to con nhe răng với đại ca của mình, hai bé báo ấu tể hoàng thất đồng lòng dũng mãnh xông lên, đứa nhe răng cắn chân, đứa giơ móng cào cấu, phi thường hung hãn!

    Đương nhiên, không thể không kể tới công lao của Chiến thần Caesar. Từ lúc bắt đầu giao chiến, bé út đã đập cánh ầm ầm, nhảy dựng lên định mổ vào mắt Archer. Vừa ra tay đã chọn trúng chỗ hiểm, quả thực là Chiến thần trong số các Chiến thần họ chim!

    Archer và Caly bị tập kích như thế, chỉ còn cách ôm đầu nằm sấp xuống, mặc cho ba bé con muốn đánh thế nào thì đánh, không dám cử động. Thời khắc này, cả hai đứa đều cảm thán: em trai Dillow so với Dillow còn đáng sợ hơn!

    Dillow cảm động đến mức miệng run rẩy, nhóc muốn há miệng hô to, các em trai lợi hại! Tất cả đều đứng về phía nhóc này! Như thế có phải nghĩa là Asa không hề ghét nhóc vì chuyện sáng sớm nay phải không? Quả nhiên bọn chúng sùng bái nhóc mà, cho dù nhóc có làm gì cũng không giận. Vậy mà tự nhóc lại giận mình, thiệt là ngốc! Jim đâu nhỉ? Ông mau ra đây! Bản Dillow điện hạ muốn nói cho ông biết: Em trai ta yêu ta, em trai ta cần ta!

    Nghĩ tới đây, Dillow cũng xông lên, chỉ huy Emile giữ chặt Caly, nhóc muốn đánh cái thằng chó không biết xấu hổ dám mơ tưởng em trai nhóc trước đã!

    Sở Du Nhiên bước ra ngoài, thấy bốn anh em vây đánh hai đứa học sinh của mình thì cạn lời. Quả nhiên, nhà đông anh em cũng tốt, có đánh nhau sẽ không bị thiệt thòi. Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng cậu vẫn chạy tới tách bọn nó ra. Ôm ba cục lông mập mạp lên, Sở Du Nhiên để Dillow, Caly và Archer chuẩn bị, chờ tới khi Vic đến. Bốn đứa nhóc này đã thức tỉnh dị năng, cho nên sáng nay Sở Hồng Vũ sẽ dạy bọn nhóc cách khống chế chúng.

    Dù sao sáng nào Sở hiệu trưởng cũng chạy qua thăm cháu, cho nên có thể tiện lên lớp luôn. Còn buổi chiều, Sở Du Nhiên sẽ dạy văn hóa cho bọn trẻ.

    Biết người dạy là Sở Hồng Vũ, ba thằng nhóc cực kỳ bất hợp tác: Hiệu trưởng là đại ma vương, là đại ma vương!

    Còn với Vic thì bé con vừa nghe thấy chuyện phải đi học cách khống chế dị năng đã rất bất hợp tác, biểu hiện cực kỳ rõ ràng, cứ nằm vật ra giả chết.

    Sở Du Nhiên cũng không định ép buộc Vic, cho nên ban đầu cậu dự định sẽ chỉ để đám Dillow đi học, còn Vic thì ở lại. Panda xin nghỉ học, giờ lớp ngoài Vic là giống đực duy nhất ra, cũng chỉ có hai giống cái là Miller và Jimmy. Dù sao Vic chỉ cần là mỹ nam xinh đẹp, trước giờ cũng không có ai bắt nạt bé cả. Ngờ đâu, điều bất ngờ vẫn xảy ra!

    Giờ ngủ trưa, nhóc Asa luôn quan sát Vic từ lâu, rốt cục tìm thấy cơ hội, nhào tới đè lên Vic. Vic cứ tưởng Asa chỉ định trêu mình, cho nên không phản kháng gì. Không ngờ Asa còn nhỏ, làm chuyện gì cũng xuất phát từ bản năng, cho nên theo bản năng, bé con coi Vic như món đồ chơi, quẳng ra xa.

    Emile tiếp được Vic, giơ móng đập ngược trở lại, giống như đang chơi bóng bàn.

    Bé út nhanh nhảu há mỏ ngậm chặt Vic, vỗ cánh, mượn sức gió thả người như cục bông bay về phía trước, hai con báo nhỏ thì đuổi theo sau.

    Asa: “Meow” Đứng lại, ta tìm thấy trước mà!

    Emile: “Meow” Đừng tự chơi một mình, có chơi thì cùng nhau chơi!

    Caesar: “Chíp!” Kệ các ngươi!

    Vic: “Chít chít chít chít chi…” Cứu mạng a a a a a a ~

    ———————

    Bị ấu tể chưa đầy trăm ngày tuổi biến thành món đồ chơi, Vic sợ hãi trốn trong lòng thầy Hal khóc chít chít, thậm chí còn có ý nghĩ muốn tự sát. Giống mèo thực sự rất đáng sợ! Em trai Dillow còn đáng sợ hơn cả Dillow, ít ra Dillow không có chuyện gì sẽ không chủ động dọa bé, nhưng mà em trai Dillow thì không có chuyện cũng mò tới tìm bé, đáng sợ nhất chính là cái đứa lông đen sì, trốn trong bóng râm thì không phát hiện ra được. Còn có cái đứa có cánh đang đậu trên ghế cúi đầu nhìn bé nữa, vẻ mặt giống như đang do dự không biết nên bắt đầu ăn từ đâu vậy!

    Trưởng quản hậu cần tương lai của đế quốc khóc chít chít, giơ móng vuốt xin được phát biểu: “Tầy ơi, đi học cùng với Dillow cũng rất tốt ạ, Vic không sợ chết nhưng mà Vic sợ đau lắm!”

    Sở Du Nhiên: “…” Không đâu con trai, thật ra con cũng sợ chết đây chứ, sợ tới mức gió thổi cỏ lay đã lăn ra giả chết rồi mà!

    —————

    Đêm đó, Archer và Caly xin ở lại tá túc một đêm, hai giống cái trong lớp gia đình gia giáo chắc chắn sẽ không được ở lại, nhưng trường hợp của Vic thì không cần quá câu nệ. Vì vậy, Sở Du Nhiên hỏi Vic: “Con có muốn đêm nay ngủ lại nhà thầy không?”

    Asa và Emile ngồi bên cạnh Dillow, hai bên trái phải, một đen một trắng, ánh mắt nhìn móng vuốt của mình, theo bản năng lôi kéo: Đừng đi mà!

    Chiến thần Caesar đậu trên đỉnh đầu Dillow, bé mập mạp đè nặng xuống đầu đại ca, mắt phượng híp lại, khóe mắt lộ ra sắc bén, cũng thể hiện ý muốn nói: Đừng đi mà!

    Vic sợ tới mức móng vuốt cũng mất hết cảm giác, “Ổ phải về nhà! Ổ nhớ mẫu phụ của ổ!” Phiên dịch ra chính là: con muốn về nhà, con nhớ mẹ của con.

    Mấy bé con đứng sau lưng Sở Du Nhiên, cho nên cậu không nhìn thấy vẻ mặt của chúng, bị thái độ của Vic chọc cười, cậu cũng không mời bé ở lại nữa mà phái người đi Vic ra khỏi Hoàng cung, giao tận tay người nhà – con về nhà với mẹ đi!

    Sau bữa tối, Dillow phát hiện Jim vẫn chưa về, bèn hỏi Lindsay: “Jim vẫn chưa về à?”

    Lindsay mỉm cười, thu dọn đồ chơi bị đám nhỏ trong nhà vứt lung tung, dịu dàng trả lời: “Trong nhà Jim tiên sinh có việc, tối nay nếu điện hạ cần cứ bảo người hầu tìm ta, ta lập tức tới ngay.”

    Dillow không hỏi gì nữa, nhân lúc Archer và Caly không chú ý, nhóc tự mình bò lên bậu cửa sổ, thẫn thờ nhìn ra ngoài. Nhóc thấy Sở Du Nhiên cách một cái hành lang đang nhìn nhóc, hai người bốn mắt nhìn nhau, sau đó Sở Du Nhiên vẫy tay với Dillow, dịu dàng cười với nhóc, trong tay hình như còn cầm theo thứ gì đó.

    Dillow động lòng, mặc kệ Archer và Caly, nhảy qua cửa sổ ra ngoài.

    Sở Du Nhiên thấy Dillow ra ngoài, liền đi phía vườn hoa, lát sau đã thấy Dillow chạy tới nơi.

    Thấy Sở Du Nhiên ngồi trên ghế mây chờ mình, Dillow chạy tới, nghiêng đầu hỏi: “Sao thế? Làm bộ thần thần bí bí.”

    Sở Du Nhiên chọc chọc chóp mũi của nhóc, nhét một miếng lê hơi lạnh vào miệng Dillow, cười haha hỏi nhóc: “Ngon không?”

    “Ngon!” Dillow nhảy lên ghế mây, lắc lắc lỗ tai đầy lông, nhóc chưa từng được ăn loại quả này. Nhất là bây giờ, thời tiết khô nóng, ăn một miếng giòn giòn, trong miệng ngọt ngào còn hơi lạnh, quả thực ăn xong đã thấy tinh thần lực dịu đi rất nhiều. Báo nhỏ tò mò: “Đây là quả gì ạ?”

    “Đây là một loại trái cây ở quê hương thầy, rất khó phát triển, năm năm mới kết quả một lần. Thúc thúc của con phải nhờ bên hậu cần gửi tới đấy, có mỗi một cân thôi.” Sở Du Nhiên trả lời, lại nhét một miếng lê nữa vào trong miệng Dillow, “Ít quá nên thầy giấu hết, cho mỗi con ăn thôi.”

    “Các em trai không được ăn ạ?”

    “Em trai còn nhỏ, ăn vào dễ bị đau bụng.” Sở Du Nhiên cười, xoa đầu báo nhỏ. Hiện giờ Dillow đã không còn giống con mèo nữa, mà bắt đầu lộ ra nanh vuốt sắc nhọn của một con báo rồi.

    Cơ thể nhóc lớn hơn báo bình thường, thoạt nhìn giống như báo đã vào giai đoạn thiếu niên. Nhưng thực tế, Dillow vẫn còn nhỏ, chỉ là một ấu tể hơn bự mà thôi.

    Sở Du Nhiên hài lòng nhìn Dillow, có thể nuôi dạy nhóc con trưởng thành như ngày hôm nay, cậu hẳn cũng nên tự trao cho mình một đóa hoa hồng nhỏ rồi.

    Dillow không biết lại nghĩ tới điều gì, hỏi thêm: “Archer và Caly cũng không được ăn ạ?”

    “Đương nhiên không rồi.” Sở Du Nhiên ôm cổ Dillow, ăn một miếng lê, “Dillow không giống Archer và Caly, hai bạn đều có mẫu phụ thương yêu, thầy chỉ thầy của các bạn thôi, không phải là mẫu phụ của các bạn.”

    Dillow nhìn Sở Du Nhiên, chưa kịp nghĩ đã thấy Sở Du Nhiên nói tiếp: “Dillow cũng giống như đám Asa, đều là con của thầy, có đồ ăn ngon thầy đương nhiên muốn cho Dillow ăn rồi.”

    Dillow hai mắt lấp lánh nhìn Sở Du Nhiên, dường như đã hiểu ra ý của cậu.

    Sở Du Nhiên cười, hai tay xoa mạnh báo nhỏ: “Thầy giống như mẫu phụ của Dillow, con hiểu không?”

    “Thầy có nói vậy, ta cũng không cảm động chút nào đâu!” ╭(╯^╰)╮

    Dillow ngoảnh mặt đi, không thèm nhìn Sở Du Nhiên. Lời nói phiến tình này làm sao có thể làm nhóc vui được, nhóc còn lâu mới hi vọng có mẫu phụ nhé.

    Sở Du Nhiên kéo đầu Dillow lại, túm lấy quai hàm báo nhỏ, híp mắt nhìn nhóc: “Lén gọi một tiếng mẫu phụ thầy nghe nào, không gọi thì thầy đánh con đấy.”

    “Không gọi!” Dillow điện hạ là một con báo rất có nguyên tắc, tuyệt đối sẽ không khuất phục trước thế lực tà ác!

    “Không gọi thì thầy sẽ đưa em trai cho người khác!”

    “Không được!” Dillow tức giận, em trai ngoan như vậy, đáng yêu như vậy, hiểu chuyện như vậy, nghe lời như vậy…còn giúp nhóc đánh người nữa, quả thực chính là thiên thần nhỏ! Báo nhỏ cuối cùng cũng hiểu rõ, mặc kệ người khác nói gì, cảm nhận của bản thân mới là chân thực nhất.

    Người trước mặt cũng giống như mẫu phụ, tuy rằng không mở miệng gọi, nhưng trong lòng vẫn luôn coi như vậy, đương nhiên, chuyện này không thể nói ra được. Em trai cần nhóc bảo vệ, cần nhóc dạy dỗ, nhóc còn phải làm một đại ca uy nghiêm! Mọi thứ trong nhà này, một thứ nhóc cũng không thể thiếu, kể cả thúc thúc ngu xuẩn…miễn cưỡng chờ tới lúc thúc thúc già rồi chăm sóc vậy ╭(╯^╰)╮————

    Lúc này, tại một căn phòng trọ bình thường, là chỗ ở tạm thời của Jim, có người đến gõ cửa. Sau khi ông ra mở, nhìn rõ người tới là ai thì mặt tái nhợt đi. Jim nghiêng người cho khách vào phòng, sau đó xiết chặt nắm tay, giả vờ bình tĩnh, hỏi: “Đệ đệ của ta đang ở đâu?”

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường vô trách nhiệm

    Vic: “Ổ cũng có anh em, ổ cũng có đồng minh!”

    Dillow: “Ngày mai cùng chơi trốn tìm nhé.”

    Asa + Emile + Caesar: (mắt sáng long lanh)

    Vic: Cảm giác bây giờ nên giả chết thì hơn.

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư