Tinh tế đệ nhất dục nhi sư – Chương 60-64

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư

    Jim xiết chặt nắm tay, giả vờ tỉnh táo, hỏi: “Đệ đệ của ta đang ở đâu?”

    “Làm không xong việc còn dám hỏi đệ đệ đâu?” Người đi tới, khoác áo gió màu đen, che kín mặt nên không thấy rõ tướng mạo.

    “Điện hạ vẫn còn là con nít! Tại sao các ngươi lại tàn nhẫn với một đứa trẻ như vậy!” Jim bản tính lương thiện, lại thật lòng yêu thương Dillow. Mấy năm nay làm quan hầu cận của ấu tể hoàng thất, ông một lòng một dạ không thay đổi, mấy năm nay chưa vội kết hôn, cũng là bởi tình cảm đều dồn cho Dillow. Giờ có người muốn làm tổn thương nhóc, khiến ông vô cùng đau lòng.

    “Nó là trẻ con, vậy thời điểm đệ đệ rời xa ngươi không phải là trẻ con sao?” Người tới không hề muốn nghe Jim chỉ trích, gã cười lạnh, nói: “Bảo ngươi trong quá trình chăm sóc Dillow, gieo vào lòng nó mầm mống oán hận, ngươi làm cái gì rồi? Nói mấy câu không đau không ngứa, để thò đuôi cho Wales túm được đuổi ra khỏi cung, vô dụng!”

    Con ngươi Jim co lại, hàn quang lóe lên trước mắt ông. Chưa kịp để ông tránh, lưỡi dao sắc lẹm đã chạm vào cổ họng. Sau đó đột nhiên, một thanh niên có gương mặt trẻ con xuất hiện trước mặt. Jim nhận ra người này, chính là ám vệ nhận nhiệm vụ bảo vệ Sở Du Nhiên, hình như thú thân là một con thỏ siêu bạo lực.

    Hai người kia lập tức giao chiến với nhau. Một người khác từ phía sau lưng Jim bước ra, đưa tay mời ông, tỏ vẻ khách sáo: “Jim tiên sinh, tối nay điện hạ tìm ngài mãi, nơi này cứ giao lại cho đội trưởng là được.”

    Vành mắt Jim ửng đỏ, ông áy náy nói: “Xin lỗi.” Ông cũng không biết tại sao lại nói xin lỗi lúc này, cũng không rõ nên nói xin lỗi với ai. Tuy rằng chuyện gây xích mích là do ông bị ép buộc, nhưng cũng không thể thay đổi sự thật, chính ông đã làm tổn thương Dillow.

    Jim bị đưa về, những người trước đây từng có tiếp xúc với ông đều bị bắt. Wales nhìn kết quả của cuộc thẩm tra thâu đêm, cười lạnh: “Hóa ra là nghị viện!”

    Gây xích mích giữa Dillow và mấy ấu tể vừa chào đời, khiến huynh đệ tương tàn, chính là có ý gây mâu thuẫn nội bộ quốc gia trong tương lai. Wales rốt cục cũng nắm được cái đuôi của Nghị viện, lập tức ra sức chèn ép, quyết tâm trong thời gian ngắn, thu lại quyền hành của đám người này.

    Dillow vẫn cứ đi tìm Jim, ngày nào cũng hỏi sao Jim chưa về. Lindsay thu lại cảnh đó, chiếu video cho Jim xem, khiến ông bật khóc thương tâm, không ngừng hối hận.

    Hai mươi năm trước, hải tặc tập kích quê ông, một mình Jim chỉ mang theo được đệ đệ ba tuổi trốn thoát. Sau đó, do sơ sẩy của mình, đệ đệ của ông bị bắt cóc. Vốn dĩ ông đã tưởng như tuyệt vọng, không còn dám mơ tới chuyện đệ đệ còn sống. Không ngờ, một thời gian trước, có người đem cấu trúc gen của đệ đệ tới gặp ông, còn đưa cả một ống máu tươi, nói rằng chỉ khi ông hoàn thành nhiệm vụ, mới có thể cứu được em trai.

    Jim không nỡ tổn thương Dillow, cũng biết Sở Du Nhiên thật lòng yêu thương nhóc, nhưng bởi vì đối phương dùng tính mạng của người thân để uy hiếp, cho nên ông cũng chẳng còn cách nào. Đương nhiên, cho dù hối hận đến đâu, đã phạm sai lầm thì phải gánh chịu hậu quả.

    Sau khi Sở Du Nhiên biết chuyện, bèn nhờ Lindsay sau khi giải quyết êm xuôi mọi việc, hãy đưa Jim đi thật xa, cho ông một khoản tiền để đủ sống.

    Sở Du Nhiên nói vậy, khiến Lindsay hiểu được, cậu không có ý định để Jim quay lại chăm sóc Dillow. Lindsay nhướn mày nhưng không nói một tiếng nào.

    Sở Du Nhiên có tinh thần lực nhạy bén, vì thế cậu đương nhiên phát hiện ra sắc mặt rối rắm của Lindsay. Cậu cười, hỏi: “Ngươi thấy ta làm vậy quá tuyệt tình ư?”

    Lindsay vội lùi lại một bước, cung kính cúi đầu, nói: “Lindsay không dám.”

    Sở Du Nhiên thở dài, trầm ngâm: “Ta chỉ muốn người bên cạnh các con của ta phải là người tuyệt đối trung thành, coi bọn nhỏ còn trên cả sinh mạng và tình cảm của bản thân. Gọi là quan hầu, chẳng bằng nói là tử sĩ. Ta không có ý định lưu lại bất kì nhân tố không an toàn nào bên cạnh chúng, người ta thường nói “luật pháp không thể dung tình”. Nhưng người làm cha mẹ như ta, có đôi khi còn khắt khe hơn cả luật pháp.”

    Sở Du Nhiên nhìn Lindsay, nở nụ cười nhạt nhưng lại khiến Lindsay tái mét mặt.

    “Thuộc hạ hiểu rõ, từ nay không dám nữa.” Lindsay gục đầu thấp hơn, vương hậu lúc này không giống với bình thường, quả nhiên, đúng như người ta nói, gà mẹ xù lông vì bảo vệ con.

    Sở Du Nhiên xoa đầu Lindsay, nhẹ nhàng như xoa đầu một đứa trẻ, dịu dàng nói: “Sau này lớn hơn ngươi sẽ hiểu. Được rồi, đi làm việc của mình đi.”

    Lindsay ngẩng đầu lên, phát hiện Sở Du Nhiên rất dịu dàng, tựa như người ban nãy hắn thấy chỉ là ảo giác. Hắn gật đầu ngoan ngoãn, lúc này cũng ý thức được, vương hậu có tốt tính đến đâu thì lúc tức giận cũng rất đáng sợ.

    Trong lúc ấy, Sở Du Nhiên đột nhiên cảm thấy điều gì đó, cậu liếc mắt nhìn ra bên ngoài, trong lòng thở dài, dù sao chuyện này cũng không thể che giấu mãi được, đã nghe được rồi thì cũng tốt, trẻ con cuối cùng vẫn phải học cách lớn lên.

    Một bóng đen vội vàng tháo chạy về phòng ngủ của mình, nhóc còn chưa kịp tiêu hóa trọn vẹn tin tức vừa nghe, một quả cầu thịt béo tròn cối xay đen trũi đã lao như bay tới: “Meo!”

    Ca ca ngu xuẩn, chiến đấu đi!

    Dillow bị Asa đánh bốp lên mặt, sau đó một đệ đệ khác cắn đầu, một đệ đệ nữa đạp bụng, lập tức lẳng lặng ném bay bọn đệ đệ, rồi quật ngã mấy bé con xuống giường. Chuyện này cũng khiến Dillow điện hạ chẳng còn tí tẹo thời gian mà thương tâm đau khổ gì nữa.

    —————–

    Chuyện Panda bị thương, đã tạo nên một trận chiến lớn trong hội nghị đàm phán hòa bình với hoàng gia. Hơn một nửa số nghị sĩ trong Nghị viện đều bày tỏ nghi vấn với phương pháp chăm sóc trẻ em của Sở Du Nhiên. Bọn họ vin vào lý do, Sở Du Nhiên nay đã là vương hậu, nên tập trung thực hiện nhiệm vụ của hoàng gia, chuyện giáo dục trẻ em không còn phù hợp với thân phận của cậu. Hơn nữa, luật pháp bảo vệ ấu tể của đế tinh có quy định: Trẻ em bị thương, thầy giáo phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuy rằng thời điểm đó Sở Du Nhiên không ở trường, nhưng trên danh nghĩa, cậu vẫn là người phụ trách chính của lớp.

    Bởi vì đám nhỏ Asa đã chào đời, cho nên đối với tinh cầu coi ấu tể là tối cao này, rõ ràng địa vị vương hậu của Sở Du Nhiên cực kĩ vững chắc, không thể lay chuyển. Việc Nghị viện cứ cố nhắm mũi dùi vào cậu, chẳng qua chỉ là một thủ đoạn muốn đối phó Wales. Dù sao, lựa chọn một kẻ không phải xuất thân từ gia tộc lớn, cha nuôi thì bị phế bỏ, cha ruột lại không tham gia chính trị, có vẻ sẽ dễ bắt nạt hơn người khác.

    Panda là cháu trai bảo bối của Thủ tướng đại nhân Banksy, giờ Panda bị thương, Sở Du Nhiên thân là giáo viên chủ nhiệm khó có thể nói không liên quan tới chuyện này. Mặc kệ có truy cứu hay không, vẫn cứ là Sở Du Nhiên sai. Mà kết quả như vậy, chẳng lẽ Banksy đại nhân không oán hận chút nào ư?

    Trước mặt Sở Du Nhiên như thế sẽ chỉ còn duy nhất một con đường, từ chức thầy giáo, không thể tiếp tục giúp Wales trị quốc bình thiên hạ. Thứ Nghị viện muốn chính là giống cái này sẽ chỉ còn nước thành thật làm một cái bình hoa ở nhà nuôi trẻ.

    Thật ra Sở Du Nhiên có làm thầy giáo hay không, cũng chẳng ảnh hưởng gì tới quyền lực của Nghị viện. Chỉ có điều, mấy năm gần đây, thế lực của Wales càng lúc càng lớn, có xu hướng lấn áp quyền lợi của Nghị viện, cho nên bọn họ muốn mượn chuyện của Sở Du Nhiên để chèn ép Wales, đòi lại một phần quyền lực từ trong tay hoàng gia. Đáng tiếc, Wales một bước cũng không lùi, hoàn toàn không có ý duy trì quan hệ hòa hoãn trên cơ sở đàm phán hòa bình.

    Quyền lực là của ta!

    Bạn đời của ta làm gì, cũng phải do ta quyết định!

    Món nợ mưu hại cháu ta, cũng cần thanh toán!

    Trong hội nghị đàm phán hòa bình với hoàng gia, bên ngoài có vẻ bình tĩnh, bên trong lại vô cùng khẩn trương, bầu không khí đã đến mức chỉ cần một lời không hợp sẽ sẵn sàng động đao kiếm. Mà đúng lúc ấy, rất nhiều thành viên Nghị viện bị tấn công trí mạng vào tinh thần lực, một số kẻ bảo thủ đứng sau giật dây thì bị ám sát trong khi ngủ, chết rất thê thảm!

    Nguyên nhân tử vong của họ không phải do bị bắn, mà là bị một hung khí hình thoi dài đâm thủng tim, xuyên thẳng từ trước ra sau. Trước khi chết, họ đều chắp hai tay trước ngực làm động tác xưng tội. Hung thủ cứ giữ nguyên tư thế đó mà đóng đinh bọn họ trên tường, hung khí được đặc chế, có xẻ nhiều rãnh để dẫn máu, khiến một lượng lớn máu tươi trên cơ thể nạn nhân chảy dọc xuống theo vách tường, nhỏ giọt xuống thảm trải sàn. Đến thời điểm vụ án được phát hiện, máu trên cơ thể nạn nhân đã khô cạn từ lâu, mùi tanh nồng sực vào khứu giác nhạy cảm của các thú nhân, gây cảm giác buồn nôn kinh tởm.

    Thế nhưng, toàn bộ quá trình ám sát đầy thống khổ như thế, lại không có một ai phát hiện ra.

    Liên tiếp có ba nghị sĩ chết, khiến nội bộ Nghị viện cực kì bất an. Một mặt do Wales đang ra sức gây áp lực, đòi điều tra rõ ràng vụ việc, mặt khác, bọn họ dường như hiểu được người bí ẩn ra tay là ai. Wales đang đe dọa bọn họ: Hoặc là nghe lời, hoặc là chết!

    Người ra tay hiển nhiên là cao thủ, hoàn toàn không để lại một chút dấu vết nào. Cho nên một lần nữa, Nghị viện lại phải quay về điểm xuất phát, bắt đầu từ việc chỉ trích Sở Du Nhiên, nhưng mà, những người đầu tiên nhắm vào Sở Du Nhiên thì đã chết.

    Mọi chuyện dường như đi vào một vòng tuần hoàn vô hạn.

    Cũng chính thời điểm đó, phu nhân ngài Thủ tướng lại gửi thiếp mời Sở Du Nhiên tới nhà chơi, trong thiếp nêu rõ không chỉ mời với tư cách vương hậu, mà còn mời với tư cách thầy giáo của Panda.

    Phu nhân ngài thủ tướng tuyên bố, đây đơn giản chỉ là một bữa tiệc gia đình. Điều này ngầm gợi nhắc mọi người nhớ tới vị trí của ngài Banksy đối với quốc vương bệ hạ, ngay từ khi còn bé, bên cạnh việc được Sở Hồng Vũ dạy võ, Wales còn được đích thân Banksy dạy văn.

    “Trong lúc vô tình” nói chuyện với người khác, phu nhân ngài thủ tướng cũng nói: Panda từ khi được vương hậu dạy dỗ đã trưởng thành hơn, thích nói chuyện hơn, ăn được ngủ được, sức chiến đấu cũng tăng, biết đánh nhau biết phòng thủ, cực kì giỏi giang!

    Thông qua chuyện này, người ta biết rằng Banksy đại nhân không bởi vì Panda bị thương mà bất mãn với Sở Du Nhiên. Đồng thời, rất nhiều phu nhân của các vị quan chức quan trọng trong đế tinh cũng thể hiện lập trường đứng về phía Sở Du Nhiên, bao gồm quân đội, tài chính, hậu cần, tình báo.

    Lúc này, người bên ngoài mới hay, tất cả học sinh dưới tay Sở Du Nhiên đều có xuất thân cực kỳ cao quý. Những đời kế tục của các chức vị rường cột quốc gia gần như đều là học sinh của cậu, khiến người ta có cảm giác Sở Du Nhiên chân chính là một vị quốc mẫu uy nghi.

    Đặc biệt hơn cả, phu nhân của hai đại tướng thống lĩnh phía Đông và phía Tây còn trực tiếp ra mặt chống đối Nghị viện. Bọn họ ỷ mình là giống cái, mà giống cái tùy hứng thì đã sao! Chẳng lẽ một lũ nam nhân còn muốn gây khó dễ với hai giống cái mảnh mai? Đừng quên giống cái cũng có luật pháp bảo vệ, bọn họ cũng không để lộ nhược điểm gì cho Nghị viện túm được. Còn muốn gây khó dễ với nam nhân nhà họ ư? Cũng được thôi, có bản lĩnh thì bảo bệ hạ tước quân vị đi, đến lúc có giặc thì để các ngươi đi đánh!

    Cho nên, hai vị phu nhân đem theo khí thế mạnh mẽ, gây sức ép khiến Nghị viện tức điên người mà chỉ có thể trợn mắt, nghẹn họng không nói lại được gì: hừ, chỉ biết bắt nạt một giống cái mới sinh nở, khốn kiếp!

    Ý tứ chính là, nếu các ngươi có bản lĩnh, sao không vỗ thẳng mặt quốc vương bệ hạ đi, quanh co lòng vòng chỉ chó mắng mèo có phải là quân tử không?

    Trong một lần tổ chức tiệc của quý tộc, Sevilla đã thẳng thắn ca ngợi Sở Du Nhiên, một lần nữa khắc sâu hình tượng “Tiểu Bạch hoa” hiền lành của cậu trong lòng mọi người. Một giống cái yếu ớt như thế lại không ngừng bị bắt nạt, khiến tất cả các giống cái khác đều cảm thấy không thể chấp nhận được.

    Đồng thời, chân tướng chuyện Panda bị thương cũng dần được phơi bày ra ánh sáng, không ngờ cũng là kế của Nghị viện, hòng để Thủ tướng bất mãn với Sở Du Nhiên!

    Trong thoáng chốc, rất nhiều chuyện “táng tận lương tâm” do Nghị viện làm cũng lần lượt bị đưa ra ánh sáng, khiến dân chúng nổi lên làn sóng phê phán mạnh mẽ, chỉ ngắn ngủi trong vòng hai ngày, đã có người nói: Phải phế bỏ Nghị viện!

    Một viên đá ném xuống khiến mặt hồ dậy sóng, có người dám mở đường, lập tức xuất hiện rất nhiều kẻ ủng hộ, càng lúc càng tăng theo cấp số nhân. Vô số con dân đế quốc đứng về phía Wales, yêu cầu phế bỏ Nghị viện.

    Dòng dõi của Sở Du Nhiên cũng bị dân chúng đào ra, lúc này nhiều người mới biết, ông ngoại của Sở Du Nhiên, công tước Khalsa, vì phò tá hoàng đế đánh tan quân thù mà hy sinh, người như thế không phải là công thần thì là cái gì?

    Thì ra là bởi những người có thế lực trong dòng họ của vương hậu không còn, cho nên Nghị viện mới dám bắt nạt phải không? Thấy hiệu trưởng đại nhân của chúng ta thân cô thế cô nên các ngươi xem thường hử? Fan não tàn của hiệu trưởng đại nhân – những giống đực tôn thờ bạo lực tỏ ra không phục!

    Vương hậu là giống cái có tinh thần lực cấp S, sinh ra các tiểu Hoàng tử cũng đều có năng lực cấp S, cái này cũng có thể tính là công lớn, ai dám nói vương hậu không có tư cách? Vương hậu của chúng ta không phản bác lại, là bởi vì vương hậu lương thiện, như hoa thơm trong gió, có lẽ hiện giờ đang trốn ở một góc mà âm thầm rơi lệ đấy. Nghị viện chẳng qua là thấy vương hậu mảnh mai yếu mềm mới dám bắt nạt! Fan não tàn của vương hậu điện hạ tỏ ra không phục!

    Dưới sự thúc đẩy của Wales, tình hình tiến triển tốt ngoài dự đoán. Sở Du Nhiên rảnh rỗi lên mạng đọc tin tức, thấy hình tượng “Tiểu Bạch hoa” của mình đi sâu vào lòng người, cũng chỉ còn nước chấp nhận số mệnh. “Tiểu Bạch hoa” thì “Tiểu Bạch hoa” đi, cho bớt chuyện.

    Bởi vì Wales quyết tâm phải diệt tận gốc Nghị viện nên ra tay rất ác độc, chỉ trong vòng mấy ngày ngắn ngủi, cả trời đất cũng muốn đảo chiều. Phải biết rằng, từ ngày bắt đầu dựng nước đã có sự tồn tại của Nghị viện, nay nói muốn phá bỏ Nghị viện cũng giống như phá bỏ nền móng quốc gia, thay đổi sang một trang lịch sử mới. Trong cả dòng chảy thời gian đằng đẵng, chưa từng có cải cách nào diễn ra chóng vánh như thứ mà Wales đang làm.

    Đúng lúc Sở Du Nhiên đang hóng chuyện trên mạng, Sevilla gửi cho cậu một tin nhắn: “Hôm nay được nghỉ, có muốn dự tiệc trà chiều không?”

    Thời gian rảnh rỗi, Sở Du Nhiên đều muốn giành cho con và Wales, cho nên dù rất hứng thú với lời mời này, cậu vẫn định từ chối. Hiện tại cậu đang ở nơi đầu sóng ngọn gió, đi ra ngoài rất dễ đem đến phiền phức cho Wales. Cho dù cậu phải ru rú ở nhà, thì chỉ cần gia đình họ bên nhau, cậu cũng không hề thấy ngột ngạt chút nào.

    Wales cảm giác được Sở Du Nhiên đang liếc mắt nhìn mình, sau đó cậu lại cúi đầu nhìn máy truyền tin, lập tức hiểu ra: “Sevilla hẹn em?”

    “Vâng, em đang định bảo hắn là không đi.”

    “Đi ra ngoài một lát cũng tốt.” Lời Wales nói khiến Sở Du Nhiên dừng tay lại. Y kéo Asa từ trên đỉnh đầu của mình xuống, “Em cũng nên ra ngoài giải sầu. Ở phương diện này, Sevilla nghĩ thoáng hơn em nhiều.”

    Wales và Sevilla là bạn học, nên y rất rõ bản tính của hắn. Cái tên Sevilla này, từ nhỏ vô tâm nhưng lại không bao giờ chịu thiệt thòi, mà quả cầu lông nhà mình cũng là kiểu người không có tâm cơ, để họ chơi với nhau cũng không sợ Sở Du Nhiên học thói xấu. Chỉ có một chuyện khiến Wales không hài lòng lắm, đó là cái thằng bé ngu xuẩn con nhà đó cứ đòi chơi chung với Emile nhà y, còn không ngừng nịnh bợ quả cầu lông, lúc nào mở miệng ra cũng khen Emile vừa ngoan vừa nghe lời còn xinh đẹp, thật mềm mại đáng yêu…

    Nhi khống thể hiện: Khó chịu!

    Emile vốn là…(bỏ qua 10 ngàn chữ)

    Sở Du Nhiên thấy Wales một mặt thì nói cậu nên ra ngoài chơi, mặt khác lại tỏ vẻ ta không thích Sevilla lắm, vì hắn và con trai hắn cứ nhớ mãi “khuê nữ” nhà mình. Bộ dạng ấy khiến cậu bật cười, cảm thấy đi ra ngoài một lát cũng tốt.

    Vì vậy, vương hậu điện hạ quyết định để quốc vương bệ hạ ở nhà chăm ba đứa con, còn bản thân mang theo Dillow rất ngoan rất nghe lời rất hiểu chuyện đi.

    Wales lạnh lùng nhìn ba bé con đang nằm sấp trên người mình, đứa thì túm tóc y, đứa cắn quần áo, trong khi đó, cháu trai thì lại rất vui vẻ tung tăng đi theo bạn đời. Y đột nhiên cảm thấy địa vị của bản thân trong nhà có vẻ không giống như mình tưởng.

    Rõ ràng y phải ở vị trí cao nhất…Hình như vẫn thế thật, nhưng mà cứ có cảm giác không đúng lắm.

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường vô trách nhiệm:

    Wales: “Ta là chủ gia đình, địa vị tối cao!”

    Sở Du Nhiên: “Ừ, cao.”

    Dillow: vẻ mặt ghét bỏ

    Asa: túm tóc

    Emile: kề tai nói nhỏ

    Caesar: là đệm dựa của tui

    ————Dillow đen sì ôm ba đệ đệ mập mạp chạy trốn qua đường————

    Chương 61

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Dillow vừa đi được ba bước đã ngoái đầu lại, hỏi: “Thầy ơi, chúng ta không mang các em theo thật sao?”

    “Không mang theo, thúc thúc của con thích chơi với bọn trẻ mà. Nhiệm vụ của chúng ta hôm nay là ra ngoài chơi.” Sở Du Nhiên dẫn Dillow lên phi hành khí, sau đó bay tới chỗ Sevilla hẹn, đó là một tiệm trà rất thanh nhã. Phong cách trang trí nhã nhặn, có phòng riêng phù hợp với giống cái quý tộc đã kết hôn để họ vừa uống trà vừa trò chuyện, tiện thể bày mưu tính kế cho nhau xử lý mấy giống cái cứ vo ve cạnh chồng mình!

    Sở Du Nhiên vừa tới, đã thấy Sevilla đứng trên cửa sổ lầu hai vẫy tay với mình, bên cạnh hắn còn có một con sói con tuấn tú, cũng đang giơ móng vuốt chào.

    Sevilla là mẫu phụ của Caly, tuổi cũng xêm xêm Wales, mà chồng hắn, Adolf, cũng là bạn học với Wales, nhưng dường như năm tháng không lưu lại bất kì dấu vết gì trên người giống cái này. Mái tóc dài vàng óng rủ xuống bờ vai, đôi mắt phượng hẹp dài mê hoặc lòng người, con ngươi màu xanh lam như màu trời, sạch sẽ thuần sắc. Đặc biệt nhất là khuôn mặt khi cười của hắn, rõ ràng cũng đều khiến lòng người ấm áp như khuôn mặt của Sở Du Nhiên, nhưng cái cười của Sevilla lại rất kiểu hào sảng, dễ dàng lan tỏa đến tâm trạng của người khác.

    Sở Du Nhiên cũng mỉm cười, Sevilla nhất định không hề ưu phiền gì về cuộc sống, mới có thể giữ mãi nét cười trong sáng như vậy. Chỉ có người hạnh phúc, mới có thể có nụ cười như thế.

    Quản gia theo lệnh Sevilla đã đứng chờ sẵn, làm nhiệm vụ dẫn Sở Du Nhiên lên lầu. Mà thời khắc cậu bước xuống từ phi hành khí, rất nhiều người đã nhận ra, ai nấy đều nghi hoặc, không hiểu tại sao vào thời điểm quan trọng này, vương hậu lại đi ra ngoài. Vương hậu muốn chứng minh điều gì đây?

    Sau đó bọn họ phát hiện mình đoán sai hết rồi, vương hậu của bọn họ vẫn là đóa “Tiểu Bạch Hoa” ngốc nghếch đơn giản như trước a, bởi vì đi cùng vương hậu là một chú báo choai choai. Lúc này, vương hậu đang nghiêm túc dặn dò: “Phải theo sát thầy, không được đi theo người lạ, cũng không được nói chuyện với người lạ, nhớ chưa? Lúc nào cũng phải trong tầm mắt của thầy, nếu không người xấu bắt con đi mất đấy!”

    Dillow năm nay được bốn tuổi, dưới con mắt của Sở Du Nhiên, tuổi này vẫn là tuổi dễ bị lừa gạt. Dillow bất đắc dĩ thở dài, để cho Sở Du Nhiên an tâm, nhóc chỉ có thể gật đầu.

    Người xung quanh cũng không nhịn được quay mặt đi, không nỡ nói cho Sở Du Nhiên biết: Ngài cả nghĩ quá rồi, địa điểm này cứ năm phút lại có đội tuần tra đi qua, cho ngươi tám lá gan cũng không ai dám dụ dỗ hoàng tử đâu!

    Huống hồ ngài còn mang theo cả hộ vệ!

    Đẩy cửa bước vào, Dillow và Caly không cần người lớn nhắc, đã mở miệng chào hỏi lễ phép, sau đó nhào vào đánh nhau!

    Sevilla cười híp mắt nhìn Sở Du Nhiên, trong giọng nói nhuốm đầy ý trêu chọc: “Ta muốn hẹn ngươi đi chơi từ sớm hơn cơ, nhưng mà ngại bệ hạ quản ngươi chặt quá, không ngờ ngài ấy cuối cùng cũng chịu thả người.”

    Sở Du Nhiên nhớ lại sắc mặt Wales lúc cậu đi ra khỏi cửa, bật cười: “Ai bảo hiện giờ ta là tâm điểm chú ý của toàn dân cơ chứ? Đi đâu cũng không được tự nhiên.” Nói đến đây, Sevilla cũng hiểu ý Sở Du Nhiên, cậu đang ở nơi đầu sóng ngọn gió, sống hôm nay không biết được ngày mai Nghị viện lại dùng cớ gì để gây phiền phức.

    Sevilla ra dấu với người hầu, để người hầu mang món tráng miệng đã chuẩn bị sẵn ra. Vừa vặn lúc này Caly bị Dillow đánh lui lại mấy bước, đặt mông ngồi phịch lên chân mẫu phụ. Sevilla mặt không đổi sắc đá mông con trai, đạp xong lại nhấp một ngụm trà, bất mãn: “Mấy lão già kia chiều quá sinh hư rồi, ngươi cứ quen dần đi. Ai bảo nhìn ngươi dễ bị bắt nạt, cho nên bọn họ cứ nhắm vào ngươi mãi.”

    Sở Du Nhiên cười nói: “Ta vốn không muốn gây phiền toái cho Wales, vậy mà cuối cùng lại không tránh được.” Cậu thực sự không thể ngờ, có một ngày, mình sẽ bị người ta coi là mũi tên để công kích Wales.

    “Có những chuyện bệ hạ không tiện làm thì ngươi lại rất dễ thực hiện, cho nên đừng có lo ngươi là phiền toái của y. Mà ta nghĩ chắc chắn bệ hạ còn cầu ngươi gây nhiều phiền phức nữa cho y cơ, như thế y mới có cơ hội biểu hiện năng lực của bậc trượng phu. Aizz, giống đực nào cũng có cái tật xấu đó a. Ngươi…sao lại ngoan quá vậy.” Sevilla trầm tư một lát, nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ thấy từ “ngoan” là thích hợp với Sở Du Nhiên. Là giống cái, không phải tính cách nên bốc đồng một chút sao? Ngươi sống với y, sinh con cho y, nuôi con cho y, tại sao không thể tùy hứng một chút, tự mua vui cho bản thân?

    Dưới con mắt của Sevilla, Sở Du Nhiên rõ ràng phải trả giá rất nhiều, nhưng cậu lại không hề có nửa lời oán trách, thậm chí còn cảm thấy cuộc sống như thế này đã quá là hạnh phúc. Hắn đau lòng thay cho cậu, cảm thấy Sở Du Nhiên quá mức ngốc bạch ngọt*. Nhưng hắn rõ ràng không phải có ý muốn châm ngòi quan hệ vợ chồng nhà người ta, hắn chỉ là muốn xui Sở Du Nhiên đi ném đá hội nghị thôi mà. Đám lão già các ngươi dám bảo ta không tốt, vậy ta sẽ cho các ngươi xem ta mà không tốt sẽ thế nào. Dù sao ba hoàng tử đã chào đời, ai dám bắt bệ hạ ly hôn?

    * Ngốc bạch ngọt: thể loại ngốc tự nhiên + tiểu bạch + ngọt. Ý tứ là ngây ngây ngốc ngốc, không giỏi nói chuyện, nhưng nhìn thoải mái, vui vẻ ngọt ngào. Sâu kiu. (Nguồn: Hội những người yêu tranh của Y Xuy Ngũ Nguyệt https://mobile.facebook.com/HoiNhungNguoiYeuTranhCuaYXuyNguNguyetIbukiSatsuki/photos/a.1074452265921195.1073741875.472446172788477/965177443515345/?type=3&p=20)

    Sở Du Nhiên một lòng một dạ vì Wales, cẩn thận từng li từng tí, nhưng chính vì vậy mà khiến người ta dễ dàng xem nhẹ cậu.

    Sở Du Nhiên nheo mắt, cậu đã hiểu được ý của Sevilla, hắn muốn khuyên cậu nổi khùng lên ư?

    Sở Du Nhiên chưa kịp nổ khùng, một người khác đã bùng cháy dữ dội!

    Lúc này, trước tòa Nghị viện, Sở Hồng Vũ bừng bừng lửa giận ngẩng đầu nhìn tòa nhà cao trăm tầng trước mặt. Đám thị vệ không một ai dám ngăn cản ông, mặc ông một cước đá thủng cửa lớn làm bằng kim loại.

    Dị năng thuộc tính “hỏa” cấp S, lửa nóng quá mạnh trở nên đặc sệt như dòng dung nham, đỏ sậm lại. Cánh cửa kim loại bị ngọn lửa cuốn lấy, hừng hực thiêu đốt, khiến không khí xung quanh không còn chút hơi ẩm nào. Nhất là đằng sau lưng Sở Hồng Vũ, mắt thường cũng có thể nhìn thấy luồng không khí đang vặn vẹo, đứt gãy thành từng mảnh nhỏ.

    Những Nghị sĩ dị năng cấp thấp bị sát khí tỏa ra từ Sở Hồng Vũ đè ép, quỳ rạp xuống đất, không thể tự khống chế tay chân của mình.

    Sở Hồng Vũ hừ lạnh, liếc mắt khinh thường nhìn những kẻ kia, sau đó đảo mắt nhìn xung quanh, sắc mặt vẫn tệ như trước.

    Tất cả đám thị vệ vội lùi lại vài bước, không một ai dám xông lên đối mặt với ông. Không phải bọn họ sợ chết, mà áp lực khiến bọn họ theo bản năng muốn khuất phục. Huống chi, trong đám thị vệ, lại có rất nhiều người đã từng tốt nghiệp từ trường quân đội đệ nhất.

    Thời điểm ngọn lửa đã thiêu rụi cửa lớn thành một cái hang đường kính chừng một mét, mới có hai người trung niên từ trong phòng Hội nghị bước ra. Hai người này, tuổi ước chừng cũng tầm tầm Sở Hồng Vũ, mặc đồng phục màu trắng chuyên biệt của Nghị viện, vẻ mặt uy nghiêm lạnh lùng.

    “Sở Hồng Vũ! Ngươi muốn hạ nhục hoàng quyền sao!”

    “Nói như đánh rắm! Dị năng của lão đây bùng nổ, không có người xoa dịu tinh thần, cho nên không kiểm soát nổi thôi!” Sở Hồng Vũ giậm chân một cái, để lại một dấu sâu hoắm trên mặt sàn bằng thép. Động tác này tựa hồ như ám chỉ, chỉ cần ông muốn, bất cứ lúc nào cũng có thể dễ dàng phá hủy nơi này.

    Người của Nghị viện không nói lại được câu nào, tức nghẹn họng. Bọn họ chưa từng thấy ai cố tình gây sự như thế, lai còn dám mở to mắt nói dối, động thủ ngay trước cổng Nghị viện. Mặc dù trước đây bọn họ đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo Sở Hồng Vũ, biết ông to gan lớn mật, đã điên lên là không ai trị được, nhưng không ngờ kẻ này lại có thể điên đến mức liều mạng!

    Các nghị sĩ chưa từng thấy một thú nhân có dị năng nào có khả năng gây chấn động mạnh như vậy. Nay gặp rồi mới biết, chênh lệch về thiên phú và chủng tộc, bọn họ có dùng cách gì cũng không bù đắp kéo gần lại được.

    Sở Hồng Vũ nhướn mày giễu cợt, tựa như đối phương là những kẻ có địa vị xã hội cực thấp, “Các ngươi cũng dám nói hai chữ hoàng quyền! Dám kéo người tới gây chuyện tại trường của ta thì cũng nên nghĩ tới ngày hôm nay đi! Dám ra tay với một đứa nhóc bốn tuổi, các ngươi coi lão hiệu trưởng này đã chết rồi hả?”

    “Sở Hồng Vũ! Ngươi đừng ngậm máu phun người, chứng cứ đâu?” Một tên Nghị sĩ bước lên phía trước, dùng thuộc tính “Mộc” của bản thân che chở cho người phía sau, cố gắng giảm bớt áp lực mà bọn họ đang phải chịu đựng. Nhưng như thế, nghĩa là hắn phải trực tiếp đối mặt với áp lực của Sở Hồng Vũ, khiến tên này vừa nói tay chân vừa run lẩy bẩy.

    Nghị sĩ còn lại định dùng dị năng thuộc tính “Thủy” của mình dập tắt đám cháy, không ngờ “Hỏa” của Sở Hồng Vũ đã đậm đặc đến mức hóa thành thể lỏng, cho nên nước vừa chạm tới đã nhanh chóng bốc hơi. Dị năng giả sợ hãi thu dị năng lại, trên tay đã bị phỏng nặng, nổi thành từng đám bọt nước.

    Sở Hồng Vũ tức giận bừng bừng, Nghị viện duỗi tay quá dài, ngay cả phạm vi lãnh địa của lão đây – trường học – cũng dám động tới. Hơn nữa, chính đám khốn kiếp này là đầu sỏ dám bắt nạt con trai nhà mình.

    Hừ, lý do đã đầy đủ, vậy thì đừng trách lão đây làm loạn. Sở Hồng Vũ ta đây muốn cho bọn chúng biết, sau lưng Sở Du Nhiên dù không có gia thế quý tộc, thì nó vẫn có một lão cha rất “trâu bò” đấy!

    Hiệu trưởng Sở hùng hùng hổ hổ, nói vỗ mặt: “Không có chứng cứ thì ta đã không đứng đây nổi khủng! Kể từ hôm nay, chỉ cần là học sinh của ta, nhất định phải ký hợp đồng, thỏa thuận sẽ không làm việc cho Nghị viện. Còn những kẻ ở đây, ai tốt nghiệp trường ta, ta cho các ngươi một ngày, hoặc là nghỉ việc, hoặc ta sẽ xóa học bạ!”

    Phải biết rằng, những người đi học ở trường quân đội có khoảng một nửa xuất thân từ tầng lớp quý tộc ở đế tinh. Những người còn lại, hầu hết từ nhỏ đã được bồi dưỡng năng lực, bởi trừ những gia đình mạnh tiền hoặc mạnh quyền, còn lại nếu không có thành tích tốt, sẽ không có cửa vào trường quân đội. Bị xóa học bạ, tương đương với việc trường quân đội hoàng gia phủ nhận ngươi đã tốt nghiệp, hậu quả có thể tưởng tượng được sẽ khủng khiếp thế nào.

    Lúc này, nhiều binh lính trở nên do dự. Nghị viện không thể cho họ lợi ích nào bù đắp lại được chuyện bị xóa học bạ. Huống hồ, bây giờ Nghị viện và hoàng gia đang đối chọi gay gắt, bọn họ không nghĩ cho bản thân, thì cũng phải nghĩ cho người nhà.

    Các nghị sĩ giận tái mặt, Sở Hồng Vũ, sao ngươi dám? Muốn rút củi dưới đáy nồi sao! Ngươi trắng trợn dẫm đạp lên thể diện của chúng ta thế ư?

    “Bắt lấy lão! Các ngươi là một vô dụng hả?” Một ông già quát to, phất tay với binh lính xung quanh, trong mắt ẩn chưa sát khí.

    Các binh lính muốn cử động, lại bị ánh mắt của Sở Hồng Vũ dọa lùi lại, “Ông ấy là hiệu trưởng của chúng tôi, chúng tôi…” Một người lính khổ sở tháo phù hiệu của Nghị viện xuống, sau đó gã thở phào nhẹ nhõm. Gã nghĩ, nhân lúc này kịp rời khỏi Nghị viện, may ra sau còn có cơ hội vào quân đội. Nếu chờ đến lúc Nghị viện lụi bại, muốn thoát khỏi vũng bùn cũng không dễ.

    Có người đi đầu, lập tức có người noi theo. Các nghị sĩ nhìn thấy binh lính lần lượt tháo phù hiệu trên vai xuống, tức giận thở hổn hển, giống như sắp ngất đi. Bọn họ giờ đã phải chịu hậu quả, không còn bệ hạ làm chỗ dựa, mất đi ủng hộ của hoàng gia, thì bọn họ chẳng là cái thá gì.

    Sở Hồng Vũ nở nụ cười, một chữ cũng không đề cập tới Sở Du Nhiên, ngược lại bám riết không tha chuyện Panda bất ngờ bị thương. Ông đạp hỏng cửa chính của Nghị viện, dẫm mấy hố sâu trên mặt đất trong phòng, chọc cho các Nghị sĩ suýt tức chết, vui vẻ khi thấy bọn họ bị giá trị vũ lực của mình trấn ấp, không dám phản kháng.

    Phá tòa Nghị viện tơi tả xong, hiệu trưởng Sở đưa tay chỉnh lại vạt áo, khinh thường nhìn đám Nghị sĩ đang ủ rũ, tỏ ý sẽ còn quay trở lại: “Chuyện này chưa xong đâu!”

    Rất nhanh sau đó, đoạn video quay lại cảnh Sở Hồng Vũ phá cửa Nghị viện, đòi lẽ công bằng được tải lên internet. Mà câu nói của hiệu trưởng Sở: “Dám ra tay với học trò của ta, các ngươi coi lão hiệu trưởng này đã chết rồi hả?” đầy uy quyền lập tức được các “mẹ kế” của Sở Du Nhiên tung hô: Hiệu trưởng đại nhân uy vũ cái thế!

    Mà trong số những người like điên cuồng, xuất hiện một nick name mang tên câu lạc bộ của các tiểu Hoàng tử, thật giả thế nào còn phải chờ phía hoàng gia xác nhận, bình luận thể hiện bản thân đã chính thức gia nhập nhóm fan hâm mộ: Ông ngoại hôm nay đẹp trai ngất trời!

    Thời điểm Sở Du Nhiên đang uống trà với Sevilla, nhận được video, cũng đọc được bình luận ở dưới, chỉ biết dở khóc dở cười. Lần trước, thời điểm Wales tạo mưa sao băng, cũng chính câu lạc bộ này đã hô to ba ba đẹp trai ngất trời, khiến Wales cực kì hoài nghi bọn đó có ý đồ với Emile xinh đẹp nhà mình. Nếu Sở Du Nhiên không cực lực can ngăn, có lẽ quốc vương bệ hạ đã sai người hủy bỏ tư cách của tổ chức này.

    Chẳng qua, Sở Du Nhiên cũng cảm thấy đúng là chuyện này chưa xong thật, với hiểu biết của cậu về Sở Hồng Vũ mà nói, mò đến tận cửa gây rắc rối cho người ta để đòi công lý, đó rõ ràng không phải là phong cách của lão cha nhà mình.

    Sevilla lộ ra vẻ mặt hám giai: “Hiệu trưởng đại nhân quá tuấn tú, thật hả giận!”

    Sở Du Nhiên: “…Ngươi nói như vậy không sợ thượng tướng Adolf biết à?” Nếu chồng Sevilla biết bản thân trong mắt vợ mình còn không bằng một ông già năm mươi tuổi, sẽ thật sự không uất ức sao? Nếu là mèo nhà cậu, nhất định y sẽ bày ra vẻ mặt lạnh lẽo như muốn đông cứng toàn bộ vũ trụ, sau đó sẽ “làm” cậu rất nhiều lần, để cậu rõ ai mới là người có địa vị tối cao trong nhà á.

    Sevilla không hề để tâm, ôm con trai lên, vò lông Caly, cười to: “Thế mới nói, là do ngươi quá ngoan á. Ngươi phải cho y thấy, ngoài yêu y ra ngươi còn có khả năng sẽ yêu người khác, như thế cả đời y mới một lòng một dạ đối tốt với ngươi được!”

    Sở Du Nhiên nghiêm túc thụ giáo, cậu gật gật đầu, cảm thấy Sevilla nói rất có lý. Mèo nhà mình thực sự quá tùy hứng bá đạo, có lẽ thỉnh thoảng cũng phải phũ y một chút.

    Đang chơi với con, Wales đột nhiên hắt hơi. Ba bé con lập tức kinh ngạc nhìn phụ thân mình, sau đó không hẹn mà cùng lui lại một bước, trong nháy mắt lộ ra vẻ mặt ghét bỏ.

    Wales: “…”

    Địa vị của y trong gia đình…không đúng lắm.

    Trời sắp chạng vạng thì Sở Du Nhiên mới về, lần này ra ngoài giải sầu, tâm trạng cậu cũng khá lên nhiều. Thấy cậu cười thoải mái hơn mấy hôm trước, tâm trạng của Wales cũng tốt theo.

    Bữa tối nay, khẩu vị của Sở Du Nhiên rất tốt, cơm nước xong, cậu lại ngồi nhìn Dillow lăn lộn chơi đùa với ba bé con ở đại sảnh. Asa vẫn như cũ luôn luôn đi khiêu khích người khác, muốn thể hiện ở nhà mình mới là lão đại, sau đó bị Dillow giơ móng đập đầu, ôm chặt vào trong lòng. Hai anh em, một đứa nhe răng kêu a a, một đứa không ngừng cười to khoái chí.

    Emile ở bên cạnh, nhân cơ hội đó xông lên, dùng móng vuốt túm chặt cổ Dillow. Bé mập trông thế nhưng sức lực cũng không tồi, khiến Dillow không cười nổi nữa. Nhóc lắc lư cái cổ, nhưng cuối cùng vẫn không nỡ hất Emile xuống.

    Caesar đứng ở ngoài vòng chiến, híp mắt quan sát. Đến lúc thấy Dillow không thể nhúc nhích được một phân nào, bé con mới vỗ cánh phành phạnh bay lên, trực tiếp đáp xuống đỉnh đầu của báo đen. Dillow không kịp chuẩn bị đã bị sức nặng của bé út đè lên, lập tức ngã dúi đầu xuống đất. Caesar điện hạ dẫm đạp được đại ca xong, đứa bé hung hãn vẫn luôn ít nói này đột nhiên kêu lên “Chíp chíp!”

    Bảng xếp hạng địa vị trong nhà của đám huynh đệ hoàng gia tạm thời như sau: Caesar đè đầu đại ca – Emile cưỡi cổ đại ca – đại ca Dillow bị đè đầu cưỡi cổ – Asa bị đè dưới móng vuốt của Dillow.

    Rất tốt, sắp xếp không hề khoa học một chút nào!

    Sở Du Nhiên nhìn bọn trẻ, cười híp mắt nói với Wales: “Hôm nay em gặp một người hát rất hay, nghe giọng hắn mà thích mê đi.”

    Hiểu nhầm ý tốt của “bạn thân”, vương hậu điện hạ suy nghĩ nửa ngày trời, cuối cùng chọn cách này để chứng minh địa vị bản thân trong nhà mới là cao nhất, không hề biết tự mình đang mở ra con đường chết.

    Chương 62

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Sở Du Nhiên nhìn bọn trẻ, cười híp mắt nói với Wales: “Hôm nay em gặp một người hát rất hay, nghe giọng hắn mà thích mê đi.”

    Ánh mắt của Wales tối lại, nhưng y giả bộ không thèm để tâm, chỉ “ừ” một tiếng, tỏ ra không hứng thú gì với chủ đề này, tiếp tục ngắm nhìn Dillow chơi với đàn con.

    Thấy đối phương như vậy, Sở Du Nhiên cảm thấy tình cảm giữa hai người họ hình như quá nhạt nhẽo, Wales hoàn toàn không sợ cậu bỏ nhà theo giai thì phải. Nghĩ tới đây, Sở Du Nhiên hơi bất mãn, cậu bĩu môi, học kiểu nói “mê đắm” của Sevilla, cực lực tán thưởng giọng hát của người kia, say sưa đến nỗi không them quan sát sắc mặt của Wales nữa.

    Đang lúc hăng say kể lể, đột nhiên cảm thấy một luồng gió lạnh quét qua, Sở Du Nhiên tưởng như nhiệt độ xung quanh mình phải giảm xuống vài độ, lạnh tới run người.

    Lại nhìn sang Wales…Sở Du Nhiên hối hận rồi, mặt đối phương không đổi sắc nhìn cậu, con ngươi màu vàng kim không thể hiện cảm xúc gì, nhưng trên thực tế một hồi giông bão đang nổi lên, hạch dị năng của đối phương xao động biểu thị mèo bự hiện tại đang phi thường tức giận, vượt xa khỏi phạm trù ghen, hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

    Sở Du Nhiên vội thay đổi thái độ, đường đường chính chính nói tiếp: “Đương nhiên, em thích giọng hát của hắn vì giọng đó giống y chang giọng anh. Nhưng mà, kể cả lúc anh không nói chuyện êm tai, thì anh vẫn còn khuôn mặt đẹp trai hơn hắn nhiều nhiều! Lúc nói chuyện với Sevilla, em còn nghĩ, quả nhiên trong cả tinh hệ này, chỉ có Wales nhà em là đẹp trai nhất thôi!”

    Nhiệt độ xung quanh dần dần tăng trở lại. Sở Du Nhiên lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, sau đó Wales lạnh nhạt nói: “Vậy hôm khác em mời hắn tới nhà biểu diễn đi, được hát cho em nghe chính là vinh hạnh của hắn.”

    “Thôi, ngoài anh ra, ai em cũng không muốn nhìn.” Sở Du Nhiên tuyệt đối không thể mời được “hắn” tới, cậu thấy Wales bình tĩnh lại, trong lòng thở ra một hơi, nguy hiểm đã được hóa giải! Sở Du Nhiên nghĩ thầm, sau này nhất định không thể nghe theo lời Sevilla, bởi vì người yêu nhà hắn là giống chó, còn nhà mình là giống mèo a! Chó mèo có bao giờ giống nhau đâu.

    Wales mỉm cười nhìn Sở Du Nhiên, ánh mắt liếc cậu, sau đó gật đầu, không nói gì.

    Nụ cười của Sở Du Nhiên cứng ngắc, cậu cứ cảm thấy ánh mắt của mèo bự…vẫn còn rất nguy hiểm.

    Sau bữa tối, đẩy đám trẻ về phòng ngủ xong xuôi, Sở Du Nhiên cầm áo ngủ, trái nghiêng phải ngó không thấy Wales, vội vàng chuồn đi tắm, tranh thủ để trước khi đối phương vào phòng thì mình đã ngủ say.

    Trong bồn tắm lớn, hơi nước mịt mù. Ở chỗ xa nhất trong bồn, một nam nhân khỏa thân đang lười biếng ngâm mình, y nhìn bộ dạng lén lút cẩn thận bước vào của Sở Du Nhiên, nụ cười trên mặt lóe lên rất nhanh rồi biến mất. Sau đó, dường như nghĩ tới điều gì, con ngươi màu vàng kim trở nên sâu thẳm.

    Sở Du Nhiên nhìn quanh, không phát hiện ra hơi thở của Wales, cảm thấy nhẹ cả người, lúc này mới bước xuống nước. Phía dưới bồn tắm đã được đặt sẵ hạch dị năng “hỏa”, cho nên dòng nước ấm áp vô cùng, lướt nhẹ bao phủ toàn thân. Sở Du Nhiên thở đều thoải mái, nằm ngoài trên thành bể, lộ ra sống lưng trơn bóng. Nghĩ lại bộ dạng khi ghen lúc nãy của Wales, khóe miệng cậu dần dần cong lên.

    Ngay lúc ấy, eo đột nhiên bị xiết chặt, rồi kế tiếp, một bàn tay ấm áp bịt miệng cậu. Sở Du Nhiên sợ hết hồn, cảm nhận một thân thể trần truồng đang dính sát lấy mình, bàn tay to lớn bóp mông cậu một cái…

    Sở Du Nhiên tức giận vùng vẫy một lúc, dở khóc dở cười. Con mèo hư hỏng này, không biết học đâu ra thói hù dọa người khác.

    Wales thấy cậu không giật mình, hơi mất hứng nhíu mày, đè cậu xuống thành bể, âm thanh trầm thấp gợi cảm phả vào từng dây thần kinh nhạy cảm của Sở Du Nhiên: “Không sợ?”

    Sở Du Nhiên kéo bàn tay đang bịt miệng mình ra: “Anh vừa lại gần em, tinh thần lực sẽ di chuyển nhanh hơn. Còn nữa, lần sau muốn dọa em thì anh nhớ ngoài che giấu hơi thở, thì cần che giấu cả mùi trên cơ thể nữa.”

    Wales hứng chí, lật Sở Du Nhiên nằm ngửa ra, tiếp tục đè lên: “Mùi gì?” Ánh mắt y tràn đầy khao khát xâm lược, phảng phất như một con mèo đang vờn mồi, lại do dự không biết nên bắt đầu ăn từ đâu.

    Sở Du Nhiên cười, ôm cổ đối phương, để sức nặng của bản thân treo trên người Wales. Cậu học ngữ điệu của đối phương, chậm rãi nói: “Mùi giống đực. Mùi cơ thể người đàn ông của em rất đặc biệt, rất nhạt, rất dễ chịu, không nói rõ được, mà người khác cũng không mô phỏng được.”

    Nhìn miệng nhỏ khiêu gợi không ngừng khép mở trước mắt, lời nói vụng về ra sức lấy lòng mình, chủ nghĩa nam nhân của Wales hoàn toàn được thỏa mãn. Ý cười trong mắt y càng lúc càng dày thêm.

    Căng thẳng trong lòng Sở Du Nhiên một lần nữa lại dịu xuống, cậu nhìn sắc mặt của mèo bự có vẻ tốt lên, như thế nghĩa là dỗ xong rồi nhỉ? Aizz, cậu thật hối hận quá, biết thế không nghe theo lời của Sevilla, chó với mèo hoàn toàn không có chung suy nghĩ a!

    Wales bị bộ dạng của Sở Du Nhiên làm bật cười, động tác trên tay lại không hề dừng. Y ôm Sở Du Nhiên lên, để cậu ngồi trên người mình. Dưới nước, chỗ riêng tư của hai người chạm vào nhau, nhiệt độ cực nóng khiến Sở Du Nhiên run rẩy, nghĩ tới ý đồ của đối phương, mặt cậu đỏ bừng. Nhưng không đợi cậu kịp phản ứng, đối phương đã một lần nữa ôm eo Sở Du Nhiên, dùng một cánh tay nhấc bổng cậu lên, sau đó mạnh mẽ nhấn xuống. Không hề có mào đầu, chỉ có trực tiếp xâm phạm. Sở Du Nhiên bị đau, rên khẽ, cảm giác thứ xấu xa dưới thân mới vào được một nửa, khóe mắt cậu đỏ bừng, lườm đối phương: “Anh thật sự là…Khốn nạn…aa…”

    Wales lại ấn sâu xuống, toàn bộ đi vào bên trong cơ thể của Sở Du Nhiên, cảm giác căng chặt khiến hơi thở của y cũng loạn nhịp. Nhưng y không vội ngấu nghiến ngay, mà nâng cằm của Sở Du Nhiên, cúi đầu xuống hôn lên khóe mắt ửng hồng của bạn đời, cười: “Bảo bối, chúng ta lại nói về ca sĩ kia đi, hắn tên là gì?”

    Sở Du Nhiên còn chưa kịp thích ứng với thứ to lớn trong cơ thể đã bị câu hỏi này hù đến run cả người. Cậu lo lắng, khẩn trương, khiến bên trong co chặt hơn, làm nhịp thở của Wales cũng tăng tốc. Y không nhịn được, vội vã kéo cậu vào lòng, hôn thật sâu rồi mới hỏi tiếp: “Rất giống giọng của ta? Em muốn nói tới thời điểm nào?”

    Sở Du Nhiên gần như sắp khóc, mèo lớn thích dằn vặt người thế này, làm cậu điên mất… “Thân ái, em muốn giải thích…”

    “Bảo bối, em nói thật ngọt.” Wales cười, gạt tóc trên trán Sở Du Nhiên sang một bên, thè lưỡi liếm quanh bờ môi cậu, lâm thời đổi giọng thì nghĩ y sẽ tin ư? Xem ra y cần phải trọng chấn phu cương*, cho quả cầu lông nhà mình mở mang kiến thứ xem trong nhà này, địa vị tối cao là ai.

    * Trọng chấn phu cương: khôi phục quyền uy của người làm chồng (Nguồn: https://leosansutu.wordpress.com/%E2%80%A2cum-tu-bon-chu%E2%80%A2/)

    Đêm đó, Sở Du Nhiên bị lăn qua lộn lại đùa giỡn vài lần, khiến cậu sâu sắc cảm nhận được bản thân chính là con cá lọt vào tay mèo. Thời điểm được vớt từ trong nước ra, cả người cậu rã rời không còn chút sức nào. Vậy mà chuyện vẫn chưa êm. Một vòng mới lại diễn ra trong phòng ngủ, mặc cho Sở Du Nhiên khóc lóc xin tha thảm thiết. Bị mèo bự dùng móng vuốt lật nghiêng lật ngửa, dấu hôn phủ kín toàn thân, trong khoảnh khắc trước khi ngất đi, Sở Du Nhiên thầm mắng Sevilla, vương hậu điện hạ bình thường lịch sự cũng phải thốt ra lời thô tục: Cút con mẹ ngươi cái đồ trung khuyển! Ta không bao giờ tin ngươi nữa!

    Ngày hôm sau, Sevilla nghe con trai nói hôm nay thầy giáo con không khỏe lắm. Hắn ngẩng đầu nhìn trời hồi lâu, sau đó lắc đầu, cảm thấy Sở Du Nhiên nhất định là quá ngoan, không làm theo lời mình khuyên, cho nên mới bị bệ hạ bắt nạt!

    Phải tích cực lên, khống chế rồi lại không chế! Giống đực là không thể dung túng được, sẽ tạo thành thói quen xấu!

    Nắm tay! Bạn ơi, bùng nổ đi!

    ——————

    Quan hệ giữa hoàng gia và Nghị viện đã căng thẳng tới mức không thể hòa giải được. Vào lúc ấy, trường quân đội đệ nhất đế quốc đã viết đơn kiện Nghị viện, về tội làm bị thương ấu tể trong phạm vi trường học.

    Panda rõ ràng đã lành hẳn, nhưng bé con cứ nằm lăn ra, không chịu đi học, cực kì biết cách phối hợp diễn xuất cho giống với đơn kiện của phía nhà trường. Gấu mèo mập mạp lắc lắc đôi chân ngắn ngủn, tỏ ý mình bị thương rất nặng, không thể bước ra khỏi cửa, cho nên chỉ còn cách nằm yên trong nhà, mà như vậy, còn khiến tâm lý của bé cũng bị tổn thương nghiêm trọng.

    Trường học trình báo cáo kiểm tra sức khỏe của Panda lên – tỏ ý – ấu tể của trường chúng ta sợ hãi như vậy, hành động của các ngươi khiến chúng ta không thể nhẫn nhịn!

    Phải biết rằng, tuy dị năng của Panda không cao, nhưng trí lực của bé đã đạt tới cấp S. Người này, tương lai sẽ là nhà hiền triết của nước nhà, vậy mà giờ lại bị hù dọa đến mức không dám đi học, điều này sẽ gây tổn thất nghiêm trọng tới tương lai của quốc gia.

    Nói ngắn gọn, ý của Sở Hồng Vũ chính là muốn ép đối phương: Ngươi đền học trò cho ta, đền học trò cho ta, đền học trò cho ta!!

    Rất có khí thế không chết không buông tha!

    Nghị viện còn chưa đổ thì trường quân đội đệ nhất sẽ không rút đơn kiện. Cho nên, mỗi ngày đều có những học sinh vừa hoàn thành nhiệm vụ truy sát, cả người còn đẫm máu chạy tới Nghị viện: Chúng ta vừa mới ra ngoài tham gia huấn luyện thì các ngươi đã dám bắt nạt một học đệ* nói còn chưa sõi! Chúng ta không làm gì các ngươi đâu, chỉ mỗi ngày đều tới ngó nghiêng thôi!

    * Học đệ: đàn em khóa dưới (dùng cho đàn em có giới tính nam).

    Vì lí do này, Nghị viện ngay cả cửa cũng không dám bước ra, hoàn toàn khác với thái độ phách lối thường ngày. Rất nhiều Nghị sĩ đã dồn dập nộp đơn xin từ chức, nhưng cũng không tránh khỏi việc ban đêm ra ngoài bị trùm bao tải dần một trận nhừ tử. Bọn họ không nhìn thấy mặt người ra tay, nhưng có thể ngửi thấy mùi máu tanh nồng trên những người đó, mà thường là một tiểu đội mười người cùng đánh một lúc, cho nên có là thằng ngu cũng biết đấy chính là học sinh của trường quân đội đệ nhất.

    Một người lính tốt sẽ làm nên một đội quân tốt, đây chính là quan điểm của Sở Hồng Vũ, vì thế, cách huấn luyện của ông có thể nói là huấn luyện lang sói. Mỗi học sinh trước khi tốt nghiệp đều phải dính máu, nhiệm vụ được giao đều là giết người, như thế mới đảm bảo bất cứ ai sau khi tốt nghiệp cũng có thể vào bộ đội chiến đấu. Mỗi ngày bị những học sinh này đứng ngoài cửa ngó nghiêng, đối với các Nghị sĩ giá trị vũ lực không được cao mà nói, thật sự chính là cơn ác mộng.

    Sau khi một số Nghị sĩ quan trọng bị ám sát, Nghị viện đã phải thay đổi phong cách làm việc, chuyển sang hình thức cực kì cẩn thận, thận trọng từng bước. Hiện giờ bị người ta tới tận cửa đe dọa như vậy, khiến các Nghị sĩ giận tới nỗi không ngừng đá đổ bàn ghế, thậm chí còn có hai người giận đến mức ngất xỉu.

    Nhưng mà, chuyện này còn chưa xong, bởi vì vú nuôi của bệ hạ – Banksy đại nhân cuối cùng cũng xuất chiêu!

    Thủ tướng đại nhân khóc tu tu!

    Vào lúc chạng vạng, trên phố đông người, cứ như thế, vẻ mặt sầu thảm chạy vào hoàng cung khóc tu tu!

    Toàn dân đều biết, cháu nội của thủ tướng đại nhân bị thương nặng, thủ tướng đại nhân không còn cách nào khác, chỉ có thể cầu xin vương hậu điện hạ cứu giúp, bởi vì vương hậu điện hạ là giống cái thành niên duy nhất có tinh thần lực cấp S. Hơn nữa, vương hậu lại rất yêu thương Panda, cho nên thủ tướng đại nhân mỗi ngày đều đi mời vương hậu điện hạ chữa trị cho cháu trai.

    Cảm tình của dân chúng đối với Nghị viện đã xuống đến mức thấp nhất. Một bộ phận quý tộc lúc trước còn ở trạng thái trung lập, nay thấy Nghị viện đã ở thế “nỏ mạnh hết đà”, vội vàng đứng về phía Wales, ra sức yêu cầu phá bỏ Nghị viện.

    Làm ấu tể bị thương. Tội không thể tha!

    Mà Banksy đại nhân, mỗi ngày đều khóc tu tu mời Sở Du Nhiên bước lên phi hành khí về nhà mình, trên phi hành khí thì lại tươi cười tán gẫu đủ chuyện với vương hậu điện hạ, đến nơi thì tiếp tục diễn bộ mặt đau khổ không thiết sống nữa, quả thực trở mặt còn nhanh hơn lật sách.

    Sở Du Nhiên sửng sốt, thầm nghĩ Panda quả nhiên là cháu trai ruột của Banksy đại nhân, không thể nhầm được!

    Mắt thấy thời điểm Nghị viện rớt khỏi vũ đài chính trị đã trong tầm tay, Wales cũng dần dần thu lại tất cả quyền hành, Sở Du Nhiên lại có chút lo lắng mơ hồ.

    Các cuộc va chạm với đế quốc Cripps diễn ra ngày càng nhiều, Wales chắc chắn sẽ không để yên chuyện này. Theo tư liệu Sở Du Nhiên biết được, hai đế quốc lớn thù hận đã lâu, khoảng mấy chục năm sẽ lại bùng phát thành chiến tranh. Chiến tranh có thể diễn ra trên quy mô lớn, cũng có thể chỉ ở quy mô nhỏ, nhưng luôn luôn có người phải hy sinh. Hơn nữa, tại biên giới hai nước, trước giờ luôn trong trạng thái sôi sùng sục, bởi thỉnh thoảng lại có hải tặc đột kích tới gây rối trật tự. Con dân ở nơi này, nếu có điều kiện sẽ di dời chỗ ở về sâu trong lãnh thổ đế quốc, còn những người không có điều kiện, chỉ có thể sống cuộc đời nơm nớp lo sợ.

    Sau khi cha mẹ Dillow hy sinh, Wales rõ ràng muốn báo thù rửa hận, mở mang bờ cõi thống nhất hai nước, thành lập nên một đế quốc quân sự hùng mạnh!

    Sở Du Nhiên biết, một ngày nào đó, Wales sẽ đích thân tham chiến, như vậy, về an toàn của y…

    Lắc đầu, Sở Du Nhiên cố gắng không nghĩ về tương lai xa xôi, chuyện trước mắt còn chưa giải quyết xong, những chuyện kia tạm gác lại để sau rồi tính.

    Chương 63

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Panda không đi học, ở nhà chỉ ăn và ngủ nên càng lúc càng béo thêm. Mỗi lần đến thăm bé con, Sở Du Nhiên đều mang theo Dillow. Có thể nói, hiện giờ, mặc kệ là đi đâu, vương hậu điện hạ cũng đều dẫn theo báo nhỏ. Có người nói là thật lòng yêu thương, kẻ lại nói là giả vờ giả vịt, nhưng Sở Du Nhiên hoàn toàn không để tâm tới lời đồn đại bên ngoài, cậu chỉ muốn giúp Dillow mau chóng thích nghi với sinh hoạt trong tương lai, bởi nhóc vốn không thích tiếp xúc nhiều với xã hội. Thân là Đại hoàng tử, cai trị xã hội là trách nhiệm báo nhỏ phải gánh vác, cũng là gánh nặng của nhóc con. Sau khi học hết tiểu học, nhóc sẽ chính thức phải đối mặt với nhiều người khác nhau, các quý tộc thuộc đủ mọi tầng lớp, họ có thể có ý tốt hay ý xấu, trung thành hoặc xảo trá, cho nên Dillow nhất định phải học được cách nhận biết.

    Dillow dường như cũng không để tâm tới bàn tán của người khác, từ sau chuyện của Jim, nhóc con thực sự đã trưởng thành hơn nhiều, hiểu rõ đạo lý không phải người khác nói gì với mình cũng đúng, mà phải để chính bản thân tự suy xét cảm nhận. Nhóc con già dặn trước tuổi, lại có trái tim vô cùng tự tin và đầy mạnh mẽ: Vì đệ đệ yêu thương, ấu tể đệ nhất đế quốc sắp sửa có thể biến thành người, lồng ngực rộng rãi đủ ôm trọn cả ba đệ đệ. Vì tương lai tốt đẹp, không lo sợ bất cứ chuyện gì!

    Sức nóng của vấn đề Nghị viện đã hạ nhiệt, giờ bên ngoài đang xôn xao thảo luận về địa vị Thái tử, giữa Dillow và Asa, bệ hạ sẽ chọn ai?

    Thời điểm nghe thấy người khác bàn tán chuyện này, Sở Du Nhiên chỉ muốn đáp lại: Đồ não tàn!

    Mèo bự nhà cậu đã nói, đứa nào đánh thua thì làm Thái tử, cho nên nếu có đứa không muốn làm, nhất định sẽ liều chết mà đánh, đứa còn lại chỉ cần nằm ngửa ra chơi cũng được. Còn nếu cả hai đứa đều muốn làm…vậy thì cứ nằm ngửa hết ra, để mèo bự đánh cả hai.

    Hai người họ cảm thấy cách này rất hay, cũng không nghĩ tới việc nếu cả hai đứa bé đều không muốn nhận trách nhiệm này thì phải giải quyết thế nào? Con nhà người ta, lao vào tranh giành quyền lực, còn con nhà mình lại cứ như thấy dịch bệnh, vừa nghe nhắc tới đã cắp đít chạy trốn.

    Thế nhưng hiện giờ, ngay cả Banksy đại nhân cũng đến hỏi, có ý muốn dò xét ý tứ của Sở Du Nhiên.

    Một lần nọ, sau khi thăm Panda xong, hai vợ chồng Banksy đại nhân mời Sở Du Nhiên sang phòng khác nói chuyện, cũng cho người hầu lui ra. Sở Du Nhiên thấy vậy, lập tức điều chỉnh khuôn mặt lộ ra một nụ cười ấm áp, môi hơi mím chặt.

    Banksy đại nhân ngồi đối diện Sở Du Nhiên, vóc người mập mạp của ông tỏa ra ánh sáng thánh thiện, mày rậm mắt to hiền từ nhìn cậu. Bởi vì đã chuyển qua mùa nóng, cho nên tóc ông cắt ngắn ngủn, dưới ánh đèn soi rọi, trông Banksy đại nhân tựa như Phật Di lặc.

    Sở Du Nhiên một lần nữa cố gắng cười híp cả mắt lại, trong lòng âm thầm nhắc nhở bản thân, đây là thầy giáo của Wales, mi không được cười to, như vậy không lịch sự đâu!

    Banksy đại nhân xoa xoa lòng bàn tay, ánh mắt nhìn Sở Du Nhiên rất hài lòng, ông cảm thán: “Vương hậu trước cũng giống như ngài vậy, cực kì dịu dàng, cũng rất thích cười.”

    Sở Du Nhiên chớp chớp mắt nhìn đối phương, tỏ vẻ rất thích thú, nhưng không tiếp lời.

    Banksy đại nhân chỉ có thể kiên trì nói tiếp: “Thật ra lão cũng không có ý gì khác, chẳng qua sau khi Asa điện hạ chào đời, mọi người không ngừng suy đoán ngôi vị Thái tử. Cho nên lão đành mặt dày hỏi ngài xem bệ hạ có dự định gì chưa.”

    Nhấp một ngụm trà, nụ cười trên mặt Sở Du Nhiên càng dịu dàng hơn. Dưới ánh đèn, gương mặt tinh xảo của cậu như tỏa sáng, mặt đẹp như tranh vẽ, khiến người ta cảm giác người trước mặt là một mỹ nhân thanh cao tao nhã. Thủ tướng phu nhân ngồi bên cạnh, luôn chăm chú quan sát phản ứng của Sở Du Nhiên, cảm thấy hình tượng Tiểu Bạch Hoa đang lưu truyền trên Internet chỉ là vỏ bọc ngoài của vương hậu, chứ bản thân giống cái này không hề mảnh mai ngốc nghếch chút nào.

    Biết mình bị quan sát, Sở Du Nhiên mỉm cười cúi đầu nhìn thủ tướng phu nhân, sau đó mới chậm rãi trả lời câu hỏi của Banksy đại nhân: “Vấn đề này, ta đã từng hỏi ý Wales, y có nói…” Sở Du Nhiên hơi dừng một chút, thấy người đối diện không dám chớp mắt nhìn chằm chằm mình, mới nói tiếp, “Wales nói chúng ta còn trẻ, vẫn còn có thể sinh thêm nhiều ấu tể, nên cũng chưa vội lựa chọn Thái tử.”

    Sở Du Nhiên đương nhiên không thể nói thẳng cho Thủ tướng đại nhân biết biện pháp “kinh hồn khiếp vía” kia của Wales. Nhưng lý do cậu viện ra này, lại khiến Thủ tướng đại nhân rất thỏa mãn, ông vỗ vỗ bàn tay mập mạp, vui mừng: “Tốt tốt tốt, sinh nữa sinh nữa!”

    Sở Du Nhiên ngoài mặt mỉm cười, trong lòng thì không ngừng lảm nhảm, sinh? Nhà đã sắp bị bọn nhỏ phá tan, sinh thêm mấy đứa nữa thì biết sống làm sao?

    Dillow chơi với Panda một lát, sau đó chạy tới, cọ chân Sở Du Nhiên, ngẩng đầu, hỏi: “Chúng ta phải về nhà rồi à?”

    “Đúng vậy, con chào Panda chưa?” Sở Du Nhiên xoa đầu Dillow, thấy nhóc con càng lớn càng có xu hướng thích làm mặt nghiêm túc giống Wales, bèn cúi đầu xuống nhìn vào mắt Dillow, mỉm cười bóp bóp mặt đứa nhỏ, rồi nâng lên, hôn một cái.

    Một giây sau, Dillow nổi cáu, vẻ mặt cố gắng tỏ ra nghiêm túc nãy giờ bị phá tan không còn một mảnh! Giống cái tùy tiện này! Đã làm mẹ trẻ con rồi mà vẫn không chịu lớn, nhất định là do thúc thúc dung túng thành quen! Bạn đời của nhóc sau này, chắc chắn sẽ không có thói xấu như vậy!

    Dillow điện hạ từ nhỏ đã giương cao ngọn cờ hồng*! ▼_▼

    * Ngọn cờ hồng: lấy ý từ câu “Ngoại diện thải kỳ phiêu phiêu, gia trung hồng kỳ không ngã” (bên ngoài ong bướm, nhưng trong nhà vẫn giữ được vợ mình). (nguồn:https://tichthuongtuuquan.wordpress.com/2012/01/07/t%E1%BA%A7m-tinh-ky-th%C6%B0%E1%BB%A3ng/). Dillow muốn nói sau này sẽ quản vợ thật nghiêm.

    Phản ứng của hai người này hết sức tự nhiên, thể hiện ra bình thường họ vẫn luôn chơi đùa như vậy. Trong con người hiền hòa của Banksy lóe lên ánh sáng, ông cười càng lúc càng tươi.

    Sở Du Nhiên một lần nữa xoa đầu Dillow. Nhóc con đã chào bạn rồi, cậu cũng không định ở lại đây lâu hơn. Lúc này, quản gia phủ thủ tướng bước vào: “Bệ hạ phái người tới đón vương hậu, các hộ vệ đang đứng chờ ngoài cửa.”

    Sở Du Nhiên nhân cơ hội này, vái chào thủ tướng và thủ tướng phu nhân.

    Wales ngồi chờ trên phi hành khí, y khoanh chân ngồi yên bất động trên ghế, để ba bé con béo mập nằm sấp trên đùi. Thấy Sở Du Nhiên bước vào, y bất mãn nói: “Quá chậm.”

    “Sao anh lại tự tới đây?” Sở Du Nhiên vừa mở miệng hỏi, ba bé con đã tỉnh giấc, nhảy từ trên đùi Wales xuống, lao về phía Sở Du Nhiên. Mẫu phụ, ôm một cái!

    Ngay cả Caesar bình thường không thích nói chuyện cũng mở miệng líu lo, vỗ cánh nhảy dựng lên, đá văng Asa ra. Ôm con trước!

    Sở Du Nhiên bật cười, đem cả ba đứa con ôm vào lòng, lần lượt hôn từng đứa. Dillow hâm mộ, cũng ngẩng đầu lên, chờ Sở Du Nhiên thả các em xuống, lập tức nhào tới ôm đám đệ đệ cọ cọ, sau đó thè lưỡi liếm lông.

    Nhìn toàn bộ quá trình hôn hít của vương hậu và đám nhóc, mặt Wales sa sầm, y lại một lần nữa cảm thấy địa vị của bản thân trong gia đình không ổn. Tạm không nói tới bạn đời, ngay cả đứa cháu ngu xuẩn xem ra cũng thân mật với con nhà mình hơn, lẽ nào đây là hậu quả của việc bị liếm lông quá nhiều?

    Wales trầm tư suy ngẫm…

    Sở Du Nhiên lại gần, duỗi ngón tay ra, “đại nghịch bất đạo” chọc chọc trán mèo bệ hạ, mỉm cười: “Anh đang nghĩ gì mà nghiêm túc thế?”

    “Nghĩ tới em.” Wales túm lấy ngón tay nho nhỏ đang “tác oai tác quái”, lại bóp bóp lòng bàn tay mềm mại của bạn đời. Sau đó, y kéo Sở Du Nhiên vào lòng, để cậu ngồi trên đùi mình, ôm chặt: “Nghe nói em còn muốn sinh nữa?”

    Sở Du Nhiên: “…Sao anh lại biết được chuyện vừa rồi?!”

    Wales không trả lời mà hỏi tiếp: “Muốn sinh thêm mấy đứa nữa?”

    “Đừng đùa mà.” Sở Du Nhiên ngượng ngùng đẩy người đang xoa nắn mặt mình ra, vành tai đỏ bừng, “Có phải anh không biết đâu, em chỉ là muốn dỗ bọn họ thôi mà.”

    Tuy bị đẩy ra, nhưng Wales cũng không để ý, y lại một lần nữa lại dán vào. Người trong lòng mình dường như sở hữu một loại ma lực kỳ quái, chỉ cần một nụ cười, một cái nhíu mày cũng có thể khiêu khích từng dây thần kinh của y. Bất kể thời điểm nào, cậu cũng có thể khiến y sản sinh ra kích động muốn ôm chặt lấy. Ngón tay của Wales dọc theo sống lưng Sở Du Nhiên, trượt xuống eo, rồi xuống nữa. Vẻ mặt y không thay đổi, nhưng ánh mắt lại lộ ra khát vọng chiếm hữu mạnh mẽ. Sở Du Nhiên cảm giác được biến hóa của người sau lưng, vội vã nắm lấy bàn tay đang làm càn trên người mình, lườm Wales một cái: “Đàng hoàng đi, bọn nhỏ không biết sẽ quay lại lúc nào đâu.”

    Wales mất hứng, chép miệng, đột nhiên cảm thấy y chỉ thích mỗi quá trình tạo trẻ con, còn sau khi bọn nó sinh ra rồi, chỉ tổ vướng chân.

    Như thể đáp lại lời dự đoán của Sở Du Nhiên, bọn nhỏ rồng rắn bám đuôi nhau như đoàn tàu đi vào. Dillow là đầu tàu, các em là các khoang, ầm ầm lao tới. Sở Du Nhiên giống như mông lắp tên lửa, nhanh như cắt bật dậy, hoàn toàn không để ý tới ánh mắt ghen tuông của Wales.

    “Thầy, ta đói rồi! Tối nay chúng ta ăn gì ạ?”

    Dillow vừa nhắc tới bữa tối, Asa đã rất phối hợp giơ móng vuốt ra, ăn!

    Nhìn bạn đời nhà mình bị đám nhỏ cuốn lấy, sôi nổi thảo luận bữa tối nay có món gì, Wales chép miệng lần nữa. Y quyết định không sinh nữa là tốt nhất. Có từng này đứa đã đủ lắm rồi!

    Đương nhiên, có một số chuyện đêm nay phải đòi về cả vốn lẫn lời.

    —————–

    Theo thời gian, các học sinh của Sở Du Nhiên ngày một lớn hơn, chương trình học mỗi ngày cũng nhiều thêm. Đám Dillow vẫn như trước phải đi học tập cách khống chế dị năng, còn hai ấu tể giống cái thì đi theo Sở Du Nhiên học cách khống chế tinh thần lực.

    Không thể không nói, hai đứa bé này được trời cao quá ưu ái.

    Miller thì không cần bàn cãi nhiều, đứa nhỏ này chính là Sherlock Holmes tái thế, năng lực trinh thám và tài quan sát hơn hẳn những đứa trẻ cùng thế hệ. Bé con cũng là người hiểu bài nhanh nhất, rất nhạy bén với các kiến thức mới, mặc dù rõ ràng Panda mới là đứa có đẳng cấp trí lực cao nhất nhưng bởi vì gấu mèo nhỏ quá lười cho nên không thể sánh bằng chó con chăm chỉ cần cù. Vì lí do này, Sở Du Nhiên không để Miller học cùng chương trình học với bạn bè cùng trang lứa, mà yêu cầu bé con phải đạt mức tiêu chuẩn cao nhất.

    Phương hướng bồi dưỡng phát triển Miller là để trở thành sĩ quan chỉ huy điều tra. Miller nhà chúng ta không cần làm việc tay chân, bởi chỉ cần bé sử dụng đầu óc là đã quá đủ. Trong quân đội, chỉ huy nữ tuy ít nhưng cũng không phải không có.

    Jimmy cũng có tiến bộ lớn, bé con vốn tập trung cẩn thận tỉ mỉ, cho nên rất dễ dàng tiếp cận được cách khống chế tinh thần lực. Hơn nữa, lá gan của con mèo này cũng không nhỏ, cào cấu rất ác, chỉ cần xem bé đánh Archer đã biết được đây là một con mèo rất có chủ kiến, không sợ cường địch.

    Lúc trước bé con rất dễ nổi nóng, nhưng hiện giờ, không biết có phải do ảnh hưởng lâu ngày từ Sở Du Nhiên hay không, Jimmy đã không còn ngây thơ ngơ ngẩn nữa. Thay vào đó, cách nói chuyện của bé con càng lúc càng thêm tao nhã bình thản, muốn biết bé con có đang suy nghĩ hay không, chỉ có thể nhìn vào thời điểm ánh mắt chuyển động.

    Bề ngoài Jimmy vẫn ngoan ngoãn như ngày đầu vào lớp, nhưng bé con đã học tập được lễ nghi quý tộc có bài có bản, giơ tay nhấc chân mang theo phong thái lịch sự của quý công tử. Đặc biệt, khí chất tao nhã dịu dàng của bé con đã có mấy phần nhang nhác Sở Du Nhiên.

    Vì thế, Sở Du Nhiên rất vui vẻ chỉ bảo cho Jimmy, giống như đang dạy con dâu nuôi từ bé. Mà người nhà Jimmy cũng nhìn ra ý đồ của vương hậu, trong lòng vừa cảm kích lại vừa cố gắng cẩn thận làm việc cho bệ hạ. Mặc kệ tương lai có thể trở thành hoàng tử phi hay không, thì cái danh là học trò đắc ý của vương hậu bệ hạ cũng giúp cho Jimmy khi lớn lên có thể kiếm được một vị trí tốt ở đế tinh.

    Nhưng mà, ba bé con mập mạp còn chưa lớn hẳn, cũng nhân cơ hội này để quậy phá!

    Buổi chiều, để tránh cho ba đứa nhỏ cản trở việc học của các anh, Sở Du Nhiên đành lấy ra món đồ quý giá mà cậu đã cất giấu từ lâu, đó là con chuột đồ chơi khi còn bé của Wales. Sở Du Nhiên nén đau lấy ra đúng ba con, sau đó căn dặn: “Nhớ cẩn thận, đây là đồ cổ cả đấy, sau này sẽ là đồ gia truyền.”

    Asa mờ mịt nhìn Sở Du Nhiên, ngửi ngửi con chuột, thấy ngập mùi của phụ thân, lại nhìn con chuột đồ chơi kích thước xấp xỉ Vic, chớp chớp mắt.

    Cảm giác được nguy hiểm, trong nháy mắt Vic vội trốn sau lưng Miller, vì giữ mạng, bé con rất chăm chỉ tham gia huấn luyện, không dám lười biếng. Đối với Vic, trốn sau giống cái chả có gì đáng xấu hổ cả.

    Không nhìn thấy mục tiêu, Asa nghiêng đầu, càng thêm hứng chí – chơi trốn tìm?

    Sở Du Nhiên xoay đầu con trai lại, giáo dục: “Không được chọc phá các anh, còn nữa, con phải bảo vệ thứ này thật tốt, đây là đồ gia truyền của nhà chúng ta, hiểu không?”

    Asa bắt đầu nhảy nhót tưng bừng, bé học Dillow quăng con chuột ra xa, sau đó chạy tới cắn xé, dùng hành động để biểu thị – không hiểu!

    Sở Du Nhiên bật cười, cậu thầm nghĩ có lẽ khi còn bé Wales cũng chơi mấy con chuột này y như vậy.

    Đêm đó, Wales nhìn thấy Sở Du Nhiên thu lại đồ chơi của các con, xem như bảo bối cất đi, bèn tức giận lật ngửa cậu ra, không nói một lời đã bắt đầu gặm cắn.

    Sở Du Nhiên tức giận, cắn bả vai đối phương, để lại hai hàng dấu răng đều tăm tắp. Đúng thật là, mèo không thể chiều thành thói quen được! Không hiểu hôm nay cậu lại chạm phải dây thần kinh nào của tên muộn tao khốn nạn này nữa.

    Có bản lĩnh không vui thì phải có bản lĩnh nói ra chứ? Không vui thì lại lên giường là có ý gì?!

    Chương 64

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Chuyện bãi bỏ Nghị viện rất nhanh đã được khởi động. Hiến pháp Wales vạch ra người phía dưới cũng nỗ lực trăm phần trăm để chấp hành đúng tiến độ. Lúc này, chuyện Sở Hồng Vũ tranh chấp với Nghị viện cũng phát huy tác dụng mấu chốt, thái độ ta không chết thì mi phải chết khiến không ai dám chọc vào ông.

    Nhất thời, từ danh tiếng người cha vô căn cứ bao che khuyết điểm, Sở Hồng Vũ biến thành người cha thần kinh bao che khuyết điểm, khiến người ta không dám đắc tội. Bệ hạ còn có thể nói lý được, chứ không thể nói lý với hiệu trưởng Sở được đâu.

    Mỗi lần thấy người ngoài khẳng định có thể nói lý với bệ hạ, Sở Du Nhiên lại cười ha ha. Đám fan não tàn này không hề nghi ngờ gì kẻ chủ mưu đứng sau mấy cái chết của các Nghị sĩ sao? Tại sao lại bôi nhọ cha cậu? Chuyện tốt thì là công của mèo bự, còn chuyện xấu thì là lỗi của cha, đứa con trai tốt cậu đây không phục!

    Còn nếu thay đổi thân phận mà nói…Ta rất hoan nghênh lời khen của các ngươi dành cho bạn đời của ta.

    Sở Du Nhiên cũng cảm thấy, dạo này da mặt mình càng lúc càng dày, thế mà có thể đứng vào hàng ngũ “bênh người thân không cần đạo lý”.

    Sau đó, vương hậu “da mặt dày” Sở Du Nhiên nhận được thiệp mời.

    Trên thiệp màu tím in nổi hình mèo màu vàng, cùng với ba chữ thiệp từ Angus. Sở Du Nhiên vừa nhìn đã biết được gửi từ nhà của Jimmy, cậu híp mắt, mở ra xem, sau đó mỉm cười.

    Giống đực trẻ tuổi ở đế tinh đang ôm nhau khóc ròng, bởi Tam công tử nhà đại thần quản tài chính Angus đại nhân, người đã từng đi gây sự với Sở Du Nhiên, Gay thiếu gia sắp đính hôn.

    Là vương hậu, cậu bắt buộc phải xuất hiện trong dạ hội, không để ai đi thay được.

    Sở Du Nhiên nhìn đồng hồ, nói với Lindsay: “Ngươi chuẩn bị trước danh sách quà tặng đi, cố gắng nhiều nhiều một chút, tránh để đến lúc chúng ta xuất hiện, đồ đưa ít quá sẽ bị người ta coi thường.” Cậu cũng không phải phế vật được nuôi trong nhà, cho nên thỉnh thoảng cũng phải chứng minh một chút. Còn nếu có kẻ dám lắm mồm nữa, vậy cứ để bốn bé con nhà mình đánh chết kẻ đó đi.

    Lindsay mỉm cười, lộ ra hai cái răng nanh nho nhỏ: “Thuộc hạ lập tức đi chuẩn bị.”

    Sở Du Nhiên gật đầu, hỏi: “Dillow gần đây sao rồi?”

    Lindsay thu lại nụ cười, nghiêm túc báo cáo: “Điện hạ rất tự lập, gần đây không hỏi gì về Jim tiên sinh nữa, đã trở lại sinh hoạt như thường ngày.”

    Sở Du Nhiên thở dài, “Ngươi nên quan tâm đến Dillow nhiều hơn, có chuyện gì trước hết cũng phải báo cho ta. Đúng rồi, lễ đính hôn ta muốn mang Dillow đi cùng, ngươi nhớ chuẩn bị…đeo nơ bướm hay gì đó, nói chung là để nhóc trông đẹp trai, lịch sự, tươm tất. Là con trưởng, Dillow cũng cần sớm va chạm với xã hội.”

    Lindsay ban đầu sững sờ, sau đó hắn lăn ra cười sằng sặc. Ý của Sở Du Nhiên hắn đã hiểu rõ, xem ra vương hậu muốn bồi dưỡng Dillow thành người thừa kế vương vị, chẳng qua nơ bướm ư…Hắn có thể tưởng tượng ra sắc mặt của Dillow điện hạ, chắc chắn là không dễ coi.

    “Đại điện hạ nhất định sẽ không để ngài thất vọng.”

    Sở Du Nhiên gật đầu, thản nhiên tiếp nhận lời khen, đây là điều tất nhiên, Dillow nhà bọn họ chính là người xuất sắc nhất toàn tinh hệ mà.

    —————-

    Dillow toàn thân đen bóng, bị Sở Du Nhiên kéo ra đứng trước gương, nhìn mặt gương phản chiếu khuôn mặt so với bộ lông còn đen hơn – khó coi chết đi được!

    Tại sao phải đeo nơ bướm trên cổ! Sao giống cái này lại thích mấy thứ kỳ quái vậy chứ!

    Dillow bất mãn, dùng móng vuốt cào cào nơ bướm. Sở Du Nhiên giữ chặt nhóc, lại lấy ra một cái lục lạc vàng, cậu cười híp mắt nhìn Dillow, “Hai chọn một, nếu con tháo cái kia ra, thì phải đeo cái này lên.”

    “Tại sao?” Dillow điện hạ rất tức giận, mặt nhăn mày nhíu bày tỏ bất mãn của bản thân.

    “Bởi vì nhìn rất đẹp trai, nơ màu xanh nhạt sẽ khiến con trông vô cùng lịch sự, thầy thích.”

    “Ta không thích!” Dillow đã qua tuổi hễ tức giận là đi cào cửa, giờ nhóc con chỉ ngồi xổm một chỗ, ngẩng đầu nhìn thẳng Sở Du Nhiên, con ngươi màu xanh tối sầm, dùng ánh mắt để thể hiện bất mãn.

    Rốt cục đã trưởng thành hơn, rất có phong thái của Đại hoàng tử.

    Chỉ có điều, người trước mắt hoàn toàn không quan tâm tới sự phản kháng của nhóc.

    Sở Du Nhiên cười ha ha: “Thầy là giống cái, thầy có quyền tùy hứng. Con phải biết, không thể nói lý với giống cái được, không tin con hỏi Caly về mẫu phụ của bạn xem.”

    Dillow: “…Thầy giỏi lắm!” Thời điểm mẫu phụ Caly bắt nạt Caly, hoàn toàn coi sói con thành thú bông để bóp nặn, mặc kệ con trai điên cuồng giãy dụa. Nhóc đường đường là ấu tể đệ nhất đế quốc, sao có thể làm thú bông được?

    Sở Du Nhiên mím môi cười, cậu lưu manh vô lại thì sao? Cậu đã không trị nổi lớn, nếu ngay cả nhỏ cũng bó tay, chẳng phải cuộc đời cậu toàn là thất bại à?

    Đứng ở bên cạnh, Wales lựa chọn phương án im lặng không đếm xỉa tới cháu trai. Quả cầu lông nhà mình vui là tốt rồi, không giày vò y là tốt rồi. Còn nếu dám giày vò y thế này hử, vậy y sẽ dạy cho cậu biết nhà này ai mới là chủ.

    Dillow tức giận, quay đầu trừng mắt nhìn Wales, ý là ngươi mau quản vợ mình đi. Kết quả lại bị lơ đẹp, khiến nhóc con tức giận giẫm chân bình bịch. Được lắm, đừng tưởng nhóc không biết chuyện thúc thúc ngu xuẩn thường xuyên bị thầy véo tai. Đồ thê nô! Nhóc lớn lên nhất định sẽ không giống thúc thúc ngu xuẩn, làm một kẻ sống không tiền đồ như thế.

    Dillow điện hạ một lần nữa giương cao ngọn cờ hồng, cực kì có khí khái nam tử hán!

    Mặc kệ Dillow tức giận bất bình ra sao, Sở Du Nhiên vẫn dẫn nhóc lên phi hành khí. Trước khi đi, nhìn bộ dạng lưu luyến của thúc thúc ngu xuẩn, Dillow điện hạ học theo Archer, xòe móng làm động tác giơ ngón giữa tỏ ý khinh bỉ. Nhưng người ngoài nhìn vào hoàn toàn không hiểu nhóc đang làm gì, bởi vì chiều dài các móng vuốt của loài mèo tương đương nhau.

    Lindsay hơi lo lắng, chắc Dillow điện hạ đang khẩn trương, cho nên mới không ngừng run rẩy như vậy? Mà buồn cười nhất là bệ hạ cứ cười giễu cợt, điện hạ lại càng run.

    Trong tiệc, khách mời đã đến đông đủ, tụm năm tụm ba đi thành đoàn. Họ đều khoác lên người lễ phục xa hoa, thể hiện sự cao quý, thì thầm trao đổi một vài câu chuyện với nhau. Nhưng ánh mắt ai nấy đều không ngừng liếc về phía cửa chính, không cần nói cũng biết họ đang chờ đợi sự xuất hiện của ai.

    Không hẳn là mong chờ, cũng không hẳn là coi trọng, nói chung là tên của Sở Du Nhiên, hơi xa lạ với giới quý tộc.

    Cho tới nay, Wales bảo vệ cậu quá tốt.

    “Nghe nói, hôm nay vị kia sẽ ra trận.” Một giống cái tóc vàng mặc lễ phục màu xanh lam lên tiếng, hắn hơi mím môi, dung mạo xinh đẹp xáo động lòng người. Lúc nói ra câu này, khóe miệng hắn hơi nở nụ cười, khiến người khác không rõ tâm trạng.

    Một giống cái lớn tuổi hơn liếc nhìn xung quanh, lên tiếng nhắc nhở: “Nhiều người nhiều tai mắt, ngươi bớt lời đi.”

    “Con hiểu rất rõ.” Cornell Solomon nở nụ cười tao nhã với mẫu phụ của mình. Solomon phu nhân gật đầu, con trai nhà mình biết giữ đúng mực là tốt rồi, nhân buổi lễ này, cũng nên sớm tìm đối tượng thông gia tốt cho nó, để nó từ bỏ cái suy nghĩ viển vông kia đi. Thấy mấy vị phu nhân khác đang dẫn con trai đi về phía mình, nụ cười trên khuôn mặt Cornell càng thêm tao nhã, thể hiện phong thái quý công tử lịch thiệp, chẳng qua đáy mắt hắn vẫn hoàn toàn lạnh lùng.

    Đúng lúc đó, Angus phu nhân và Gay vội vã bước ra cửa, khiến đôi mắt mọi người đồng loạt dõi theo họ: Đến rồi!

    Sở Du Nhiên bước xuống từ trên phi hành khí, đã thấy Angus phu nhân chờ sẵn. Bởi vì đây là lần đầu tiên Sở Du Nhiên được mời tham gia vũ hội, hơn nữa trước đây Gay đã từng gây chuyện với cậu, cho nên Angus phu nhân càng phải cố sức tiếp đón cẩn thận.

    Mỉm cười lịch sự, Sở Du Nhiên đặt chân xuống thảm trải sàn, khuôn mặt tươi cười dường như đã quên hết những chuyện không vui từng có trước đây. Mà nhận được lễ vật từ trong tay Lindsay, Angus phu nhân rất cảm động, nhún nhường nói: “Được vương hậu nể mặt tới đây đã là vinh quang lớn cho gia tộc Angus chúng tôi.”

    “Phu nhân quá lời rồi, chúng ta đã từng qua lại nhiều lần, xin đừng khách sáo. Xin chúc phúc tam thiếu gia, tân hôn đại hỉ, đầu bạc răng long.” Sở Du Nhiên nói rất tự nhiên.

    Gay thở phào nhẹ nhõm, sau chuyện lần đó, hắn đã bị giam trong nhà suốt một tháng, chịu giáo huấn nặng nề. May mà Sở Du Nhiên không thù dai.

    Dillow vì bận xoay xở với cái nơ con bướm trên cổ nên lúc này mới nhảy xuống khỏi phi hành khí. Nhóc con nhìn quanh, không thấy Jimmy, lén thở phào nhẹ nhõm. Lúc mà bản điện hạ mất mặt thế này, tuyệt đối không muốn cho Jimmy nhìn a.

    Mà vừa nhác thấy Dillow thì Angus phu nhân liền toét miệng cười, vội vàng mời Sở Du Nhiên vào.

    Sở Du Nhiên đã từng thấy hầu hết gương mặt của các quý tộc trên Internet. Bởi vì cậu vốn là người khuyết thiếu cảm giác an toàn, cho nên đối với những vấn đề có liên quan tới bản thân, Sở Du Nhiên luôn tìm hiểu cặn kẽ. Có lẽ các quý tộc ở đây không có ai biết, tư liệu của bọn họ đã sớm được trình lên bàn của Sở Du Nhiên, mà trong đó, những giống cái đã từng được Thủ tướng đại nhân “dẫn mối” cho Wales, đều bị thầy giáo Sở lấy bút đỏ khoanh tròn khuôn mặt – trọng điểm quan sát.

    Trước khi tới đây, Sở Du Nhiên đã lén lút nhìn lại danh sách. Mà đối với bạn đời ghen tuông nhà mình, hoàng đế bệ hạ chỉ có cách giả vờ không biết gì.

    Tản tinh thần lực của bản thân ra khắp phòng, Sở Du Nhiên rất nhanh quan sát rõ ràng từng ngóc ngách của đại sảnh, cũng nhạy bén bắt được một ánh mắt không tốt.

    Phát hiện ra Cornell, nụ cười trên mặt cậu càng thêm tươi, khuôn mặt xinh đẹp như tỏa sáng dưới ánh đèn, khiến người khác không thể dời mắt khỏi cậu. Hừ, vẫn còn nhớ mãi không quên mèo nhà cậu sao, đáng tiếc, mèo nhà cậu chỉ thích quả cầu lông thôi, không thích hồ ly.

    Đối diện, Cornell thấy Sở Du Nhiên dường như vừa bước vào đã nhận ra sự hiện diện của bản thân, theo bản năng rùng mình, hắn vội vã nở nụ cười, một nụ cười hiền hòa như y hệt Sở Du Nhiên.

    Dillow lầu bầu, bất mãn nhìn Cornell. Báo nhỏ rất nhạy cảm, vừa vào trong phòng nhóc cũng phát hiện ra ánh mắt không tốt đó đang nhìn chằm chằm thầy giáo. Đứng sau lưng Sở Du Nhiên, nhóc con nhìn chằm chằm Cornell, ánh mắt nghiêm túc sắc bén, con ngươi màu xanh tựa như tản ra một vòng sáng vàng nhạt, vừa lạnh lùng vừa ma quái. Cornell bị ánh mắt này dọa cho cứng đờ người, suýt chút nữa đã không giữ nổi nụ cười trên môi.

    Trong tiệc đều là người thông minh, vừa liếc mắt đã nhìn ra Dillow không thích Cornell. Solomon phu nhân sa sầm mặt, tức giận nhìn con trai mình.

    Augus phu nhân vội đứng ra giảng hòa, cười nói: “Vương hậu điện hạ và Đại hoàng tử điện hạ có nhã hứng dời bước lên lầu hai không?”

    Với thân phận hiện giờ của Sở Du Nhiên, cậu đương nhiên không cần ở lầu dưới. Angus phu nhân đã chuẩn bị sẵn phòng ở lầu hai cho cậu, đích thân tiếp đón. Sở Du Nhiên cứ như vậy lướt ngang qua Cornell, đi sau là một chú báo nhỏ oai hùng như vệ sĩ, báo nhỏ vừa đi vừa ưỡn ngực ngẩng đầu, vô cùng cao ngạo.

    Thời điểm đi ngang qua Cornell, Dillow còn đặc biệt trừng mắt nhìn đối phương, chỉ thiếu chưa viết lên gáy: Bản điện hạ nhìn thấy ngươi đã thấy khó chịu!

    Cornell vẫn giữ nét mặt tươi cười, nhưng ngón tay giấu trong tay áo đã run bần bật. Tinh thần lực cấp S của Sở Du Nhiên quá nhạy cảm, khiến tâm trạng của hắn không thể giấu giếm được. Hắn cảm thấy xấu hổ như bị bắt quả tang đang rình rập đồ của người khác. Mà ngay cả một đứa bé cũng dùng tinh thần lực để chèn ép hắn, rốt cục phải ghét hắn đến chừng nào? Có lẽ hắn đã sai rồi, muốn tiếp cận bệ hạ, trước tiên phải ra tay từ hoàng tử nhỏ. Mà bây giờ, mọi thứ đều đã muộn.

    Mọi người thấy Sở Du Nhiên ung dung bước đi rồi, mới vội vàng tự trấn an lại tinh thần. Cái nhìn của giới quý tộc về cậu bỗng chốc thay đổi, hóa ra đóa Tiểu Bạch Hoa mà bệ hạ và tiểu hoàng tử cưng nựng trong tay, cũng có thể là một đóa hoa biết ăn thịt người. Nhìn cách Dillow điện hạ bảo vệ vương hậu mà xem, cho dù ngôi hoàng đế tương lai thuộc về tay ai, địa vị của Sở Du Nhiên chắc chắn sẽ không giảm sút.

    Không hay biết bản thân đã trở thành đề tài bàn luận của các quý tộc, Sở Du Nhiên vừa đặt chân lên lầu hai liền mỉm cười: “Bé Jimmy đâu rồi? Hai ngày không gặp, ta rất nhớ bé con.”

    “Hai hôm nay Jimmy không được khỏe.” Angus phu nhân ngượng ngùng giải thích, “Mà dạo này bận rộn, cũng quên mất không lo cho Jimmy.”

    Dillow dỏng tai lắng nghe, ánh mắt lóe lên sự lo lắng, quả nhiên là giống cái, yếu ớt quá!

    “Gay, mau gọi đệ đệ dậy đi.”

    “Không cần đâu, sức khỏe không tốt thì nên để bé đi ngủ sớm.” Sở Du Nhiên cản không cho Gay ra ngoài, sau đó quay đầu nhìn Dillow, rất nhóc con có vẻ bất an: “Nếu không thì thế này đi, Dillow, con thay thầy đi thăm Jimmy. Nhớ phải thật khẽ nha, đừng làm phiền giấc ngủ của bạn.”

    Dillow lạnh lùng gật đầu, tỏ vẻ cực kì miễn cưỡng, nhưng bước chân ra khỏi phòng lại không hề chậm chạp chút nào. Sở Du Nhiên bật cười, cậu cực kì yêu thích bộ dạng nói một đằng làm một nẻo này của Dillow.

    Jimmy đang ngủ. Phòng của bé con rất sạch sẽ, trên giường, Jimmy cuộn mình thành một vòng tròn, dùng đuôi che mặt, nổi bần bật trong bóng tối. Dillow rón rén lại gần, thấy Jimmy đã ngon giấc, bèn lén lút kéo chăn che kín bé con, sau đó quay đầu đi, không nói một tiếng nào.

    Cực kì lạnh lùng kiêu ngạo!

    Sau lưng nhóc, Gay cực kì lúng túng. Hắn và Sở Du Nhiên có thể coi là đồng lứa, nhưng mà chuyện này nếu phát triển tiếp, không chừng hắn sẽ phải gọi tình địch cũ bằng chú.

    Chú…Vừa nghĩ tới, gương mặt xinh đẹp của Gay đã xám ngoét hết cả lại.

    Sau khi quay lại, Dillow không hề nhắc tới chuyện đắp chăn cho Jimmy, khuôn mặt nhỏ bé cực kì nghiêm túc. Ta đây là Đại hoàng tử cao quý lạnh lùng!

    Lúc Jimmy biết Dillow có ghé vào phòng thăm bé thì Sở Du Nhiên và Dillow đã đi về mất rồi, khiến bé con chỉ còn biết nhảy lên bậu cửa sổ, thẫn thờ nhìn ra ngoài. Gay nhíu mày, an ủi em trai: “Ngày mai em có thể đi tìm nó chơi, hôm nay không khỏe thì ngủ sớm đi, cứ thẫn thờ làm cái gì?”

    Jimmy gãi gãi lỗ tai.

    “Anh có chụp một bức ảnh điện hạ đeo nơ, trông rất đẹp trai.” Gay chìa ảnh chụp Dillow cho em trai xem, “Nhìn xong rồi thì ngủ đi, vì một thằng con trai mà không ngủ được, em đúng là không có tiền đồ.”

    Jimmy ôm bức ảnh chụp Dillow vào lòng, hoàn toàn không quan tâm đến lời trêu ghẹo của anh trai, bé con ngoan ngoãn đi ngủ.

    Gay thiếu gia bị đẩy xuống hàng cháu của Sở Du Nhiên, khó chịu đến ngạt thở!

    Bên trong phi hành khí, Sở Du Nhiên thấy Dillow đang cau mày, cậu cười híp mắt, xoa đầu nhóc con: “Sao vậy? Lo cho Jimmy ư?”

    Dillow lầu bầu: “Không có mà!”

    “Vẫn nghĩ Jimmy còn chưa trưởng thành à?”

    “Cậu ấy là mèo, không phải báo!” Nhắc đến chuyện này là Dillow lại nổi giận. Thầy giáo hư hỏng, biết mà không nói cho nhóc, làm nhóc cứ nghĩ Jimmy cùng chủng tộc với mình. Cố ý khinh bỉ trí thông minh của Dillow đại nhân à?

    Sở Du Nhiên không buông tha cho Dillow, cứ liên tục trêu chọc nhóc, mặc Dillow vẫy vùng phản kháng. Hai người đang đùa rất vui, chợt thấy xa xa lóe lên tia sáng chói mắt.

    Sở Du Nhiên ngồi sát cửa sổ, bị ánh sáng chiếu thẳng vào mắt, theo bản năng, cậu đưa tay lên che. Mà trong nháy mắt ấy, Dillow nhảy như bay lên bậu cửa, con ngươi màu xanh thu hẹp thành một khe thẳng đứng. Nhóc con cực kỳ nhanh nhẹn lấy từ trong không gian ra một vòng bảo hộ, đập móng vuốt để kích hoạt, sau đó vòng bảo hộ liền bao trùm lấy toàn thân Sở Du Nhiên.

    Đội hộ vệ vội vã vây quanh phi hành khí, tạo thành một lớp bảo vệ bên ngoài, tất cả đều nhìn về phía luồng sáng. Mà đúng lúc ấy, với khả năng quan sát siêu đẳng trong bóng đêm, Dillow kinh ngạc: “Đó là phi hành khí, là phi hành khí bốc cháy!”

    Lindsay nhận được tin báo, vội vàng chạy vào, cố gắng trấn tĩnh nói với Sở Du Nhiên: “Vương hậu điện hạ, phía tây nam có mười hai chiếc phi hành khí. Dường như các phi hành khí này đang tự bạo, chúng ta bị tập kích.”

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư