Tinh tế đệ nhất dục nhi sư – Chương 70-76

    1159

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư

    Bọn trẻ vẫn đang cố gắng quen với hình dạng mới của Jimmy, không ngừng nhảy nhót chạy quanh cậu bé, cực kỳ hiếu kỳ. Đợi đến buổi trưa, khi bọn nhỏ đều đi ngủ, Sở Du Nhiên mới thở phào nhẹ nhõm. Đương nhiên, Jimmy kiên quyết không chịu rời xa Dillow, ngủ trưa cũng phải ngủ cùng với báo con.

    Sở Du Nhiên đứng trước cửa phòng ngủ của Dillow, thò đầu nhìn vào bên trong, thấy Jimmy đang nằm trong lòng Dillow, nhắm mắt ngủ vô cùng bình yên. Cậu thầm nghĩ, nếu giờ chẳng may người nhà của Jimmy tới, yêu cầu Dillow phụ trách…Cậu nên làm giá mắng mỏ Dillow? Hay là nên vui vẻ chấp nhận nhỉ?

    Lindsay lại gần, thì thầm: “Vương hậu điện hạ, hiệu trưởng các hạ tới, đang chờ ngài ngoài phòng khách.”

    “Phụ thân?” Sở Du Nhiên mỉm cười, không nhẫn nhịn được nữa rồi sao?

    Theo bản năng, trước khi đi, cậu khép cửa lại, bộ dạng giống như đang che giấu chuyện xấu của con trai. Lindsay thấy vậy, thực sự rất muốn nói: Vương hậu điện hạ, Dillow điện hạ không làm gì mà, chỉ là hai đứa bé trong sáng vô tư ôm nhau ngủ thôi, ngài cẩn thận như vậy mới khiến người khác nghĩ nhiều đấy.

    Sở Hồng Vũ khép chân ngồi nghiêm túc trên ghế, tư thế rõ ràng rất tao nhã lại trở nên có chút lưu manh. Ông thấy Sở Du Nhiên bước ra, cười híp cả mắt, ngoắc ngoắc ngón tay vẫy con trai lại gần, vỗ vỗ vị trí bên cạnh: Mau ngồi xuống đây!

    Sở Du Nhiên cũng cười, sau đó ngồi xuống đối diện với Sở Hồng Vũ: “Con ngồi đây là được rồi. Nghe nói trưa nay cha không ăn cơm, lại uống rượu nữa rồi sao?”

    Sở Hồng Vũ hít sâu một hơi, không nhịn được nói thẳng luôn: “Sao con cứ quản cha có uống rượu hay không nhỉ? Đừng nói nhảm nữa, thanh kiếm kia, cho ta mượn dùng một thời gian.”

    “Đó là đồ của Ceasar mà, cha là ông ngoại sao lại đi cướp đồ của cháu mình được chứ?” Sở Du Nhiên tỏ vẻ bị bắt nạt, ánh mắt khinh bỉ nhìn Sở hiệu trưởng.

    Mà vừa nghe thấy có người cướp đồ của mình, vốn đang định phản kích móng vuốt của Asa, Ceasar lập tức dừng lại, bay tới chân tường quay ngoắt nhìn Sở Du Nhiên: Cướp cái gì của con thế?

    Thấy Sở Hồng Vũ cũng ở đó, Caesar lạch bà lạch bạch chạy tới, sau đó bé con nhảy lên đùi ông ngoại, cao quý lạnh lùng ngồi xổm xuống. Sở hiệu trưởng ôm được cháu, liền chờ mong cháu yêu sẽ cọ lông bày tỏ yêu thích với mình, nhưng đáng tiếc, Ceasar hoàn toàn không có ý định đó.

    Mà Asa thì sau một hồi lâu chờ em trai quay lại chiến đấu tiếp vẫn không thấy tăm hơi Caesar đâu, mới tò mò chạy đi tìm. Nhác thấy Sở Hồng Vũ, trong nháy mắt bé con vui như tết, lao vèo vèo tới, túm lấy ống quần của Sở Hồng Vũ leo lên lưng ông, sau đó theo thói quen lại giơ móng vuốt cào cào tóc của ông ngoại.

    Sở Hồng Vũ túm Asa từ sau lưng mình ra, cũng ôm vào lòng như Caesar.

    Sở Du Nhiên vừa định kêu lên cha đừng làm vậy, nhưng cậu còn chưa kịp mở miệng, hai bé con đã ra tay đánh nhau.

    Asa giơ móng đập chan chát vào mặt em trai, không hề nể tình!

    Caesar dùng cánh đập chan chát vào đầu anh trai, hoàn toàn không cản được!

    Sở Hồng Vũ: “Hai đứa này đánh nhau gần nửa năm rồi mà vẫn không phân thắng bại sao?”

    Sở Du Nhiên ôm đầu, chuyện này cậu cũng rất muốn biết, rốt cục hai đứa bé này đến mấy tuổi mới có thể ngưng gây chuyện?

    “Nói đi, cha muốn thanh kiếm kia làm gì? Định đánh nhau với người khác sao?” Sở Du Nhiên lảng sang chuyện khác.

    “Ta muốn đi tìm mẫu phụ của con.” Sở Hồng Vũ nghiêm túc lạ thường, ông vuốt lông cho Caesar, ánh mắt dịu dàng vô cùng. Trong đáy mắt chứa chan hoài niệm, khiến Sở Du Nhiên không biết phải nói gì.

    Im lặng một lát, cậu mới thở dài: “Con đi cùng cha, cha chờ con mấy ngày nữa.”

    “Ngươi đi làm gì?” Sở Hồng Vũ nhìn thân thể nhỏ bé của Sở Du Nhiên, tỏ vẻ ghét bỏ, “Nơi đó lạnh như vậy, thân thể ngươi không chịu nổi.”

    “Khi còn bé con cũng ở đó mười mấy năm, sao con lại không chịu nổi cơ chứ?” Sở Du Nhiên bướng bỉnh phản bác, cậu rất không an tâm để Sở Hồng Vũ một mình ra ngoài, lỡ may đến lúc đó ông lại nghĩ quẩn, không trở về nữa thì cậu biết làm sao?

    “Muốn tới nơi đó phải đi qua biên giới, như vậy không an toàn, không cho ngươi đi.” Sở Hồng Vũ rất kiên quyết.

    Sở Du Nhiên chép miệng, để Lindsay rót cho mình một tách trà, sau đó lạnh lùng đưa lên miệng uống, mắt nhìn phong cảnh xung quanh, hiển nhiên là cậu muốn phản kháng trong im lặng.

    Sở Hồng Vũ nổi giận, cái con mèo khốn kiếp kia nói gì nó cũng nghe, mà ông nói gì nó cũng chống là sao. Nó mà còn bé thì ông phải đánh cho nát đít, để nó biết oai phong của người làm cha như thế nào.

    Sở Du Nhiên co chân lên, cẳng chân mảnh khảnh đung đưa, vô cùng ung dung, hoàn toàn coi như không thấy khuôn mặt tức đến đỏ bừng của Sở Hồng Vũ.

    Cuối cùng, Sở hiệu trưởng tức giận bỏ đi.

    Trước khi đi còn ôm theo hai cháu.

    Nhìn cháu nhà mình đã thấy khôn hơn con trai.

    —————

    Cuối cùng, Asa và Caesar vẫn được Wales mang về nhà. Xế chiều, Sở Hồng Vũ chạy tới gây sự với Wales, tiện tay ném hai đứa nhỏ lại quân khu cho cha nó.

    Chạng vạng, cả hai bé con đều bị phụ thân xách về.

    Đúng vậy đó, là xách về, không phải ôm.

    Sở Du Nhiên vừa thấy khuôn mặt nhăn nhó khổ sở của hai đứa con trai, vội vàng đỡ lấy con, ôm hai “cục mỡ” nặng trịch vào lòng. Sau đó, cậu lạnh lùng nhìn Wales, theo bản năng mở miệng hỏi: “Bọn nó lại gây rắc rối cho anh à?”

    Asa và Caesar dúi đầu vào lòng Sở Du Nhiên, mẫu phụ thật dịu dàng, chẳng bù cho phụ thân, nổi nóng lên thật sự rất đáng sợ.

    Wales giật hai bé con lại, ném cho Lindsay: “Tống bọn nó vào phòng tắm, chà xát ba lần cho ta!”

    Lindsay ôm tiểu điện hạ, cuống quít chạy.

    Sở Du Nhiên bật cười, cầm lấy áo khoác trong tay Wales, sau đó, cậu vuốt nếp nhăn trên trán y, dịu dàng hỏi: “Sao vậy? Bọn nhỏ có phải đã làm gì chọc giận anh không?”

    Wales cau mày, y rất muốn túm hai cục nợ kia lại, đánh cho nát đít.

    “Trong phòng hội nghị của ta ồn ào đòi chiếm địa bàn, lúc đó đang truyền hình trực tiếp, toàn bộ binh sĩ ở biên giới đều thấy.” Wales ôm bả vai của bạn đời, hôn nhẹ lên trán Sở Du Nhiên, dịu giọng trả lời. Hai thằng ôn con này, từ bé đã chỉ biết chọc giận y, so với Dillow lúc nhỏ còn bướng bỉnh hơn, xem ra nhất định là theo gen của quả cầu lông!

    Wales định tội rất kiên quyết, hoàn toàn không hề chần chừ một giây nào.

    Sở Du Nhiên híp mắt nhìn đối phương, “Sao em cứ cảm thấy hình như anh đang mắng thầm em?”

    Wales bật cười: “Sao ta lại mắng em được, ta đang khen em rất đáng yêu mà.”

    “Thật không? Chúng đều là con anh, đặc biệt có một đứa còn giống anh như đúc, cho nên, bọn nó có nghịch hay không, hoàn toàn là theo gen nhà anh, gốc rễ có vấn đề.” Sở Du Nhiên trình bày xong quan điểm của bản thân, thành công thấy được nụ cười cứng ngắc của Wales, lúc này, cậu mới hài lòng ôm quần áo của đối phương về phòng ngủ.

    Chọn một bộ quần áo ở nhà, đưa cho người phía sau, Sở Du Nhiên hỏi: “Phụ thân có phải định đi gây sự với ai không? Nếu không sao lại đòi bỏ nhà đi lúc này chứ?”

    Wales cởi quân phục ra, thay y phục Sở Du Nhiên vừa đưa, y cảm thấy cực kì thoải mái, khí thế cũng dịu bớt, cười nói: “Em đừng có coi cha như trẻ con thế, biên giới đang rơi vào cảnh nguy hiểm, em không thể đi tới đó được.”

    “Em không an tâm để cha ra ngoài một mình.” Sở Du Nhiên chỉnh lại cổ áo cho Wales rồi dịu dàng cài khuy áo, giọng nói chứa đầy bất đắc dĩ: “Anh cũng biết, em sợ cha không còn trói buộc, đi rồi không về nữa.”

    “Ai bảo em là cha không còn trói buộc?” Wales bóp mũi Sở Du Nhiên, nghiêm túc đáp: “Trói buộc không phải vẫn đang ở đây sao? Ở đây là quốc bảo mà chẳng đế quốc nào có đâu.”

    Sở Du Nhiên đỏ mặt, gạt bàn tay trên sống mũi mình ra, “Nói lung tung.”

    Wales mỉm cười, cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên khóe môi của Sở Du Nhiên, sau đó day cắn nhẹ nhàng. Cho dù ở bên nhau bao lâu, quả cầu lông nhà y mỗi lần đối mặt với y đều đỏ mặt như thế, đáng yêu như thế.

    Biết phụ thân đã về, Emile vèo vèo chạy tới, muốn được ôm một cái. Kết quả, bé con vừa mới tới cửa đã bị Dillow chạy theo túm lại. Báo nhỏ nghiêm túc che mắt em trai, tha đi: “Không được nhìn, bẩn mắt!”

    Emile giãy dụa, không hiểu tại sao nhìn thấy phụ thân lại bẩn mắt.

    Dillow dỗ dành: “Ca ca dẫn em đi chơi bong bóng nhé.”

    Lực chú ý của Emile bị cuốn theo bong bóng, bé con liền đi cùng Dillow. Nhịp bước của Đại hoàng tử điện hạ vô cùng oai phong: Trông nom em trai rất đơn giản có phải không!

    Asa thì dùng cách đánh!

    Emile thì dùng cách dỗ dành!

    Caesar bình thường không chủ động gây sự, nếu nó gây sự nhất định là do Asa chọc nó, cho nên đánh cả hai đứa là xong!

    Nghe Wales nói như rót mật vào tai, Sở Du Nhiên không còn lo lắng nữa, sau bữa cơm, cậu lấy thanh kiếm ra, dùng mảnh lụa lau chùi tỉ mỉ. Cho dù không được truyền dị năng vào, nhưng bề mặt thanh kiếm dường như vẫn tỏa ra nhiệt lượng. Sở Du Nhiên cười ha hả: “Khó trách ông ấy cứ đòi ôm kiếm ra ngoài, chỗ đó lạnh như vậy, ôm kiếm mới thấy ấm được.”

    Wales gật đầu lia lịa, quả cầu lông nhà y nói gì cũng đúng hết.

    Rất hài lòng với thái độ của Wales, bạn đời nhà y vui vẻ lấy trong không gian ra ba trái cầu lông bằng nhung mềm mại, một đen, một trắng, một đỏ, được thợ khéo làm giống y như phiên bản thu nhỏ của ba bé con trong nhà. Sở Du Nhiên cẩn thận buộc chuỗi cầu lông lên chuôi kiếm, cười híp mắt: “Chỉ cần nhìn thấy cái này, ông ấy có muốn không về cũng không được.”

    Wales tiếp tục gật đầu, vợ yêu nói đúng lắm, vợ yêu vui vẻ là tốt rồi.

    Một người nói, một người thấu hiểu, cực kỳ hòa hợp.

    Đúng lúc đó, bên ngoài vang lên tiếng bịch bịch rồi lại loảng xoảng, cùng với tiếng gào thét của Dillow. Rồi ba bé con mập mạp chạy ùa vào, tất cả đều chui tọt vào lòng Wales trốn. Rất tốt, đều hiểu rõ trong nhà này, ai là người có giá trị vũ lực cao nhất!

    Chỉ chớp mắt, mỗi bên vai Wales là một đứa con, đứa còn lại thì nằm sấp trên đầu mèo bự. Ba anh em cùng thò đầu nhìn ra ngoài cửa, đại ca đuổi kịp chưa? Ô, sao không đuổi theo nữa à?

    Wales thở hắt ra, không biết nên làm gì với ba tên tiểu quỷ này.

    Sở Du Nhiên hao hết sức lực mới nhét được thanh kiếm chừng mười mấy cân vào trong bao vải, cậu vừa định bỏ vào không gian, đã thấy Caesar chiếp chiếp, nhảy từ trên vai Wales xuống, hai ba bước đáp xuống đùi mình. Bé con dùng cánh vỗ vỗ lên thanh kiếm, trong con ngươi đen bóng lóe lên sự ngạc nhiên, rồi đột ngột duỗi cánh ra, ôm chặt lấy, của con!

    Sở Du Nhiên: “…” Đây là đôi mắt tham tài trong truyền thuyết, có phải không?

    Caesar dang cả hai cánh ôm chặt kiếm của ông ngoại, nhìn màu kiếm này xem, rõ ràng là của mình mà. Asa thấy em trai có đồ chơi mới, liền chạy tới gần, ngửi ngửi, cảm thấy không hứng thú lắm với thanh kiếm, ngược lại, bé con rất thích ba trái cầu lông buộc thành chuỗi đeo trên chuôi.

    Sở Du Nhiên ban đầu còn sợ hai đứa nhỏ nhà mình sẽ lao vào đánh nhau đoạt kiếm, thấy tình huống này, cậu rất ngạc nhiên: “Không thích ư?”

    “Không cùng thuộc tính, nó khẳng định không thích đâu.” Wales rút bội kiếm màu đen của mình ra, cắm thẳng xuống đất, đục thành một cái lỗ trên sàn nhà.

    Asa bị hấp dẫn, chạy như điên đến, vừa cào vừa đập, vui sướng lắc qua lắc lại. Wales truyền dị năng vào, thân kiếm bắt đầu chuyển màu, bảy loại dị năng đồng thời lóe lên như dải cầu vồng, xinh đẹp khiến người khác không thể dời mắt.

    Asa vội túm chặt thanh kiếm, vui vẻ lúc lắc lỗ tai. Mà Caesar lúc này, lại chỉ liếc mắt một cái, tỏ vẻ xem thường cái thứ đồ chơi lòe loẹt màu mè, chăm chăm dang cánh ôm trường kiếm giống hệt với màu lông mình – của con!

    Dillow bấy giờ mới chạy tới nơi, mặt đen sì, ướt như chuột lột. Nhóc nhìn quanh phòng, rít ra từ kẽ răng: “Asa!”

    Đuôi của Asa run rẩy, bé con lại một lần nữa, nhanh thoăn thoắt bò lên vai phụ thân, túm lấy tóc Wales, vẻ mặt cực kỳ ngây thơ vô tội.

    Dillow vô cùng tức giận, nhóc giơ móng giật một sợi lông trên đỉnh đầu của mình lên, vẻ mặt tựa như muốn đánh chết Asa ngay tức khắc, “Có phải em đổ keo dán vào chai sữa tắm của anh không?”

    Asa lắc đầu.

    Dillow cười lạnh: “Không phải em?”

    Asa tiếp tục lắc đầu.

    “Không phải mi thì sao mi chạy nhanh thế?” Dillow giận điên lên, túm lấy lông trên đỉnh đầu. Nhóc con ban nãy cố sống cố chết mới tách được hai lỗ tai ra khỏi cái trán, phải cắt bỏ không ít lông, ngươi có biết bộ lông với một con báo rất quan trọng không? Tên tiểu quỷ này còn dám không nhận: “Không phải mi thì chẳng lẽ là Emile?!”

    Sở Du Nhiên: “Ha ha ha ha ha…”

    Wales: “Ái chà, trọc lốc.”

    Dillow nhe răng, khiến ba bé con vội ném đồ chơi đi, chạy bạt mạng. Đại hoàng tử điện hạ không ngừng đuổi theo, thề phải bắt bằng được bọn nó, dạy cho một bài học, cho bọn nó biết thế nào là uy nghiêm của người làm anh.

    Tuy rằng, người anh này, vì để gỡ keo dán, đã phải hi sinh toàn bộ lông trên đỉnh đầu.

    Hôm sau, lúc ra ngoài, Dillow đành phải đội một cái mũ quả dưa để che khuất phần da đầu trọc lốc, hoàn toàn lạc tông với hình tượng Đại điện hạ mà xưa nay nhóc con luôn chú ý giữ gìn.

    Sở Du Nhiên: “Ha ha!”

    Chương 71

    Edit: Vân Tích

    Beta: Vân Tích

    ***

    Hôm sau, lúc ra ngoài, Dillow đành phải đội một cái mũ quả dưa. Cái mũ này là đồ đặc chế do Sở Du Nhiên làm, bên trên có khoét hai lỗ nhỏ, vừa vặn để hai tai của báo con có thể thò ra. Chiếc mũ này thực sự rất đẹp, nhưng Dillow vẫn cứ cảm thấy là lạ. Đối với hình tượng mới này của Đại hoàng tử, ba bé mập trong nhà không ngừng ngó nghiêng quan sát, Wales thì cứ mỗi lần thấy là lại bật cười, còn Sở Du Nhiên thì vui sướng tới mức ăn nhiều hơn mọi khi nửa bát cháo.

    Chỉ có Dillow, mặt đã đen nay lại càng đen hơn.

    Vừa thấy mặt em trai đã muốn giơ móng đập chết nó.

    Nhưng mà, thực ra Dillow đại nhân không nỡ! Lúc móng vuốt đập xuống cũng không dám dùng sức!

    Đệ khống đến mức độ này, thực sự không ổn.

    Chiếc mũ của Dillow cũng khiến các đồng bọn của nhóc tò mò. Đặc biệt là Caly và Archer, cứ chực muốn tháo mũ của Dillow xuống, để xem đỉnh đầu của nhóc bị làm sao. Dillow một bên phải bảo vệ mũ, một bên lại phải chiến đấu với đồng bọn, mệt không thở nổi.

    Sở Du Nhiên nhớ tới cảnh được thấy hôm qua lại muốn tiếp tục cười, đáng thương cho Dillow bé nhỏ, luôn sĩ diện coi trọng hình tượng mà nay đầu lại trọc lốc một mảng to.

    Một người vui không bằng để cả thiên hạ cùng vui, Sở Du Nhiên đăng bức ảnh Dillow đội mũ quả dưa lên mạng. Lập tức, toàn thể nhân dân đế quốc đều tán thưởng Dillow điện hạ quá đẹp trai.

    Biết rõ sức mạnh của dư luận, cho nên để giúp Wales giữ hình tượng, Sở Du Nhiên đã mở một blog tương tự như weibo, thỉnh thoảng để Wales lộ mặt, show ân ái vợ chồng, show phụ tử tình thâm, khiến hình tượng của Wales trong lòng dân chúng cũng trở nên bình dị thân thiết hơn.

    Trong các post, hoàng đế bệ hạ cao quý cũng có lúc vô lý ngang ngược, nhưng con người mà, ai cũng có thất tình lục dục, cho nên ai cũng sẽ có sai lầm. Sở Du Nhiên khéo léo truyền đạt thông điệp đó đến người dân, hiệu quả có thể nói là rất tốt.

    Quyết định gì của Wales bây giờ cũng dễ dàng được nhân dân ủng hộ, họ không còn nghĩ hoàng thất là không bao giờ sai lầm nữa, cho nên chỉ cần không tổn hại đến lợi ích của bọn họ, bệ hạ làm gì cũng đúng.

    Kết quả này khiến giới quý tộc càng khắc sâu nhận định Sở Du Nhiên là đóa Tiểu Bạch Hoa không thể động vào. Mà trong lòng dân chúng, kết quả hoàn toàn ngược lại, vương hậu vẫn trước sau như một là một đóa kiều hoa thuần khiết không vương bụi trần.

    Nghĩ tới cảnh Tiểu Bạch Hoa vương hậu đi theo sau Đại điện hạ giơ máy chụp ảnh, nhân dân đế quốc liền điên cuồng like. Vương hậu điện hạ thật đáng yêu, lần nào cũng khoe ấu tể, hết đứa này đến đứa khác, chúng ta không hề ước ao đâu nhé!

    Vương hậu điện hạ chính là minh chứng sống, lý giải rất sâu sắc cho chân lý: muốn cuộc đời hoàn mỹ, nhất định phải sinh nhiều con. Nhìn ta này, sinh ba đứa liền mà người vẫn đẹp như hoa.

    Cho nên, cùng với số lượt đăng tải của Sở Du Nhiên, tình trạng sinh sản trong đế quốc cũng dậy sóng. Ở tinh hệ mà ấu tể vô cùng thưa thớt này, nhiệm vụ sinh con quả thực chính là nhiệm vụ quan trọng nhất sau khi kết hôn. Chẳng qua bởi vì có những cặp vợ chồng tinh thần lực xứng đôi, nhưng gen lại không xứng, cho nên tỉ lệ sinh sản mới thấp.

    Cục thống kê dân số lập tức đề xuất với Wales, hi vọng nhà vua sẽ ban hành chính sách khuyến khích sinh sản để thúc đẩy việc phát triển nòi giống, trong đó vương hậu và các tiểu hoàng tử sẽ là các phát ngôn viên. Kết quả, bọn họ bị Wales tát bay ra ngoài: vợ, là, của, y! Con, là, của, y! Tại sao phải cho người khác xem? Ta có thể xuất tiền, nhưng đừng hòng ta thả vợ ra ngoài cho các ngươi nhìn.

    Nhất quyết là không.

    ———————

    Sau khi bọn nhỏ tan học, Sở Du Nhiên báo cho Wales, bảo sẽ đưa các con đến thăm Sở Hồng Vũ.

    Mặc dù biết ba bé con này béo tròn cối xay, cả người nung núc thịt, nhưng cậu cũng không thể ngờ bọn nó lại nặng đến vậy, hơn nữa còn rất lười đi bộ.

    Lúc mới xuất phát Asa và Emile chạy tung tăng phía trước, Caesar đứng trên người Dillow, không chịu đi, kết quả bị Dillow giơ chân gạt xuống, không đi sẽ bị ăn đòn, lúc này bé con mới gạt lệ lết từng bước. Mà rốt cục, ba nhóc cũng chỉ đi được hơn hai trăm mét, chưa ra khỏi cửa hoàng cung đã nằm bò ra đường, đòi ca ca cõng.

    Dillow nhẹ dạ thương em, liền để ba bé con leo lên lưng mình, cõng đi.

    Nhưng mà ba bé quá nặng, cho nên báo nhỏ đi được thêm hai trăm mét nữa cũng mệt bở hơi tai. Sở Du Nhiên cảm thấy hối hận, lẽ ra không nên mang ba đứa béo múp míp này ra ngoài mới phải. Ngay lúc này, Wales gửi tin tới: “Tới nơi chưa?”

    Hoàng cung sát ngay cạnh trường, trong suy nghĩ của Wales, Sở Du Nhiên chỉ cần mười mấy phút đã phải tới nơi rồi.

    Kết quả là, Sở Du Nhiên gửi lại ảnh cho y xem. Trong ảnh, bốn đứa nhỏ đều đang nằm sõng soài trên mặt đất. Có thị vệ chạy tới, muốn ôm mấy bé đi, lại bị bọn nhỏ từ chối. Ba cục lông ôm chặt Dillow không buông, ngoại trừ ca ca, ai cũng không cho bế.

    Wales xem xong, hồi âm: Chờ ta.

    Chỉ chốc lát sau, Wales ở hình thú đã chạy tới, đem ba quả cầu mập mạp ném lên lưng, cúi đầu hỏi Dillow: “Có muốn lên nốt không?”

    Dillow: ╰_╯╬ “Không!” Thúc thúc ngu xuẩn xem thường nhóc ư! Ấu tể đệ nhất đế quốc sao có thể mệt đến mức không cử động nổi được?!

    Đoàn người “hùng hậu” đi tới cửa nhà Sở Hồng Vũ, hoàn toàn là đi tay không, bởi vì Sở Du Nhiên không hề có ý thức đây là về “nhà mẹ đẻ”. Sở Hồng Vũ không có nhà, Sở Du Nhiên bèn lấy thẻ từ của bản thân quẹt cửa, sau đó đường hoàng đi vào.

    Ba đứa bé lập tức tung tăng chạy nhảy, mà Dillow, bởi vì lo lắng bọn nhỏ sẽ gây rắc rối, cho nên đành kiên trì theo sau.

    Trong nhà bừa bộn lộn xộn, Sở Du Nhiên nhấn nút kích hoạt người máy, lại phát hiện ra đã bị hỏng. Cậu lẩm bẩm: “Người máy hỏng cũng không biết đem đi sửa, chẳng biết ông ấy đang sống thế nào nữa?” Nói xong, Sở Du Nhiên bất đắc dĩ tự xắn tay áo lên, định dọn dẹp.

    Wales đau lòng, loại công việc tay chân mệt nhọc như vậy sao có thể để quả cầu lông nhà mình làm được. Vì thế y nói: “Để người hầu làm, em nghỉ.”

    Sở Du Nhiên cười: “Em có phải búp bê thủy tinh dễ vỡ đâu.”

    Wales túm cổ áo của Sở Du Nhiên, kéo giật lại, sau đó y tao nhã từ từ xắn tay áo lên: “Để ta!”

    Sở Du Nhiên sửng sốt một lát, sau đó cậu bật cười, ôm eo Wales: “Như vậy không được, sao có thể để quốc vương bệ hạ tôn quý phải làm việc nhà chứ? Để em bảo Lindsay phái người tới vậy, bữa tối chúng ta ăn ở đây luôn nhé.”

    “Ăn mì.”

    “Được, em sẽ làm.”

    Đến khi Sở Hồng Vũ về nhà, liền phát hiện ra có sáu miệng ăn đang vui vẻ ăn mì trong nhà mình, tất cả đều không hề có tự giác bản thân là khách.

    “Cha về muộn thế, muốn làm gì vậy?” Sở Du Nhiên bất mãn nhướn mày, “Nhà bừa bộn cũng không dọn.”

    “Ta muốn ăn cơm, không muốn nói chuyện với ngươi.” Sở Hồng Vũ rửa tay, bá đạo ngồi xuống chờ cơm.

    Trong dĩ vãng, lần nào Sở Du Nhiên cũng cơm bưng nước rót cho ông, có chuyện gì sau bữa ăn cũng quên hết. Vậy mà lần này, con trai nhà mình lại khoanh tay ngồi yên, không định để cha nó ăn sao?

    Sở Hồng Vũ nhíu mày, thằng nhóc này lại giận dỗi gì vậy?

    Wales hút một sợi mì, đung đưa qua lại trước mặt Caesar đang ngồi trong lòng y, sau đó cắn một cái, để sợi mì thừa cho con, lúc này, y ngẩng đầu lên nhìn Sở Hồng Vũ, ánh mắt đầy khinh bỉ: “Ý của em ấy là cha không muốn sống ở đây nữa phải không? Định một đi không trở lại?” Quả cầu lông nhà y yếu đuối vô cùng, vẻ mặt không vui vừa rồi như dao đâm vào trái tim Wales, khiến y đau lòng muốn chết.

    “Ai nói với ngươi là ta một đi không trở lại?” Sở Hồng Vũ nhìn đứa con trai ngốc nghếch nhà mình, “Ta ra ngoài mua người máy mới, cho nên chưa kịp dọn.” Tự nhiên thấy chột dạ, Sở hiệu trưởng không chờ con trai hầu hạ nữa, tự mình xới cơm.

    Sở Du Nhiên thở phào nhẹ nhõm, tốc độ ăn cũng tăng lên mấy lần.

    Ăn uống no đủ, Sở Du Nhiên đẩy bát cơm ra xa, tỏ ý không muốn dọn dẹp. Bởi vì cậu chỉ cần xắn tay áo lên là mèo bự đã muốn cướp việc, mà cậu thì lại không nỡ để Wales phải làm việc nhà. Sở Du Nhiên nhìn Sở Hồng Vũ: “Người máy cha mới mua đâu, để con xem thử dùng có tốt không?”

    Sự thực chứng minh là, người máy mà Sở hiệu trưởng mua về rất tiện lợi, chỉ là giá tiền rất cao, cho nên khiến người bị khống chế tiền tiêu vặt là ông đây cảm thấy trái tim như nhỏ máu.

    Sở Du Nhiên lúc này mới lấy thanh kiếm đã được treo ba trái cầu lông ra, đặt lên bàn, đẩy về phía Sở Hồng Vũ: “Cha đi nhanh về nhanh, nếu cha không về con sẽ đi tìm cha.”

    Sở Hồng Vũ tức giận cầm thanh kiếm lên: “Cái gì mà một đi không trở lại chứ, không trở lại thì ta ở đâu?” Thằng con trai ngốc nhà mình đúng là đồ não tàn, sao nó không chịu nghĩ, cha nó không về nhỡ nó lại bị đám quý tộc kia hùa nhau bắt nạt thì sao? Hơn nữa, ba bé con còn chưa trưởng thành, sao ông có thể không trở về.

    Caesar một lần nữa thấy được thanh kiếm yêu thích, lon ton nhảy lên chân của Sở Hồng Vũ, lần thứ hai dang cánh ôm chặt: Của cháu!

    Bởi vì chuyến đi lần này phải qua vùng biên giới, trên đường không an toàn, cho nên Sở Hồng Vũ mới cần có vũ khí bên người. Nay thấy cháu trai yêu thích thanh kiếm không rời, Sở Hồng Vũ vừa mừng rỡ lại vừa do dự.

    Sở Du Nhiên ôm Caesar về, không thèm nói chuyện với Sở Hồng Vũ. Lúc trước cậu muốn lấy thanh kiếm này khó khăn bao nhiêu, vậy mà giờ Caesar chỉ cần lộ ra vẻ mặt thích thú đã định cho, đúng là phân biệt đối xử!

    Sở Hồng Vũ hỏi: “Ngươi giấu mẫu phụ ngươi ở đâu rồi?”

    Sở Du Nhiên hơi nheo mắt lại: “Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất, cho nên đương nhiên là gầm giường rồi.”

    Sở Hồng Vũ: “…”

    “Vậy xương cốt trong hộp kia của ai?” Cái hộp lấy được lần trước, Sở Hồng Vũ còn chưa vứt đi.

    Không riêng gì Sở Hồng Vũ, ngay cả Wales cũng hiếu kỳ, cái hộp bảo bối của công tước Lehmann rốt cục đựng tro cốt của ai.

    Sở Du Nhiên nhìn thấy cái hộp, không nhịn được cười: “Ha ha!”

    Sở Hồng Vũ nhăn mày, ông cảm thấy chuyện này không có gì đáng cười cả.

    Sở Du Nhiên cố nén cười: “Bên trong là xương gà, món mà Dillow thích ăn nhất ấy. Chính là cái con bự bự nặng chừng bốn mươi cân, ngu ngốc đụng đầu vào tường cũng không biết chuyển hướng đó.”

    Sở Hồng Vũ sa sầm mặt, ném cái hộp đi.

    Sở Hồng Vũ cuối cùng cũng định ngày rời đế tinh. Khi ông ra đến cửa, Wales đưa cho ông một tờ giấy thông hành cấp cao nhất, mà Sở Du Nhiên cũng trả lại tiền trong kho bạc cho cha.

    Caesar bùi ngùi lưu luyến mãi, không biết là vì thương nhớ ông ngoại, hay là bởi không nỡ từ bỏ thanh kiếm trong tay ông.

    Chẳng qua cho dù là đáp án nào thì ánh mắt này cũng khiến Sở hiệu trưởng vô cùng khoái chí, ông đồng ý sẽ mau chóng quay về, vì bọn nhỏ!

    Sở Du Nhiên bị thất sủng: “…”

    Sở Du Nhiên không hề biết, chuyến đi này của Sở hiệu trưởng…kéo đến bao nhiêu rắc rối.

    Một tháng sau, vùng biên giới đế quốc đột nhiên bạo loạn, nguyên nhân phát sinh là do hiệu trưởng Sở Hồng Vũ bị binh lính đế quốc Cripps cải trang thành hải tặc tinh tế tấn công. Sau đó, ông dùng sức một người, chém bay ba chiến hạm của đối phương. Tình cờ nhất là, trên chiến hạm lại có một quý tộc có thân phận đặc thù, chính là em trai ruột của vương hậu Cripps, hay nói cách khác, là em vợ của nhà vua Cripps.

    Bên có lý thì giết người của đối phương.

    Bên vô lý thì em vợ thiệt mạng.

    Được rồi, nghe đã thấy rối rắm!

    Sau khi tin tức truyền về đế tinh, Sở Du Nhiên há hốc mồm, rõ ràng ban sáng Sở Hồng Vũ còn kể với cậu đặc sản vùng này rất ngon, ông định mua một ít về làm quà, thế mà sao mới hai tiếng sau, đã phá nát chiến hạm rồi?

    Wales lập tức kéo Asa đang nằm trên đỉnh đầu mình xuống, thông báo mở hội nghị quân sự, bước đi như bay, thoạt nhìn vô cùng hưng phấn.

    Sở Du Nhiên muốn nói, nhưng lời vừa ra tới khóe miệng đã lại nuốt xuống, trong mắt hiện lên vẻ lo lắng bất an. Gọi đám con lại gần, cậu nhíu mày, thầm nghĩ, điều duy nhất bây giờ bản thân có thể làm được, chính là để Wales không phải lo chuyện hậu phương. Sở Du Nhiên tin tưởng người yêu của mình không gì là không làm được.

    Quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng, mà Wales cũng triệt để phát huy phong cách làm việc quyết đoán đầy mạnh mẽ của mình. Cùng ngày, y cho người chiếm lĩnh mười mấy hành tinh của đế quốc Cripps, đồng thời, san phẳng sáu hằng tinh* có địa thế tấn công của đối phương, khiến đế quốc Cripps bị sốc, không kịp phản ứng. Từ động thái này có thể thấy, Wales đã có ít nhiều chuẩn bị cho cuộc chiến tranh này.

    * Hằng tinh là các sao tự phát sáng và phát nhiệt

    Đồng thời, y cũng cử ba đạo quân tiến ra biên giới, tiền tuyến do đích thân Adolf, chiến tướng miền tây dũng mãnh thiện chiến, làm chỉ huy. Điều này cho thấy, Wales thể hiện rõ lập trường, vụ này không thỏa thuận êm xuôi, y sẵn sàng khai chiến.

    Hành động này của Wales có thể nói là cố ý khơi mào chiến tranh, nhưng giờ không còn Nghị viện cản trở, bản thân Wales lại hoàn toàn không để tâm đến dư luận chính trị, cho nên y cứ theo nguyên tắc của bản thân thẳng tiến. Kẻ mạnh là kẻ chiến thắng. Nếu không ra tay trước, chẳng lẽ phải chờ tới lúc đối phương đấm mình một cái mới phản kháng lại sao? Như thế chẳng khác nào coi thường tính mạng của dân chúng!

    Ai nấy đều cảm thấy nguy cơ chiến tranh đã cận kề, khiến bầu không khí ở đế quốc cũng trở nên căng thẳng hơn. Mà lúc này, bị đòn đánh bất ngờ của Wales làm cho sợ hãi, đích thân Thủ tướng của đế quốc Cripps vội vã xin viếng thăm, thỉnh cầu được ký kết hiệp ước hòa bình.

    Wales cười lạnh, đối phương định dùng kế hoãn binh với y sao, điều này chỉ chứng tỏ đối phương còn chưa kịp chuẩn bị kĩ càng để khai chiến. Nếu đã như vậy, chẳng còn gì phải bàn nữa, đánh xong rồi nói sau.

    Wales mười năm mài kiếm, tất cả chỉ để dồn cho lúc này, để y hung hãn cắn xé nhược điểm trí mạng của đối phương. Tin chiến thắng không ngừng báo về, người dân của đế tinh cũng dần dần khôi phục không khí bình thường. Đế quốc Cripps lại đứng ngồi không yên, bàn nhau chủ động giao nộp người lên kế hoạch ám sát thân vương Elvis để cầu đổi lấy hòa bình tạm thời.

    Chính bởi vì vợ chồng Elvis thân vương năm xưa tin tưởng đối phương thật lòng muốn hòa bình, cho nên mới diễn ra vụ ám sát kèm theo đảo chính. Mà Wales thì tàn nhẫn hơn anh trai rất nhiều, mặc kệ đối phương nói gì, y cũng không tin. Không muốn đánh nhau, vậy thì phục tùng ta, làm nước chư hầu, mở cửa biên giới, như vậy chúng ta sẽ cùng nhau chung sống hòa bình.

    Sở Hồng Vũ dạo một vòng quanh vùng biên giới, mua được vô số các loại đặc sản, nhưng ông cảm thấy nếu giờ quay về đế tinh thì lại phải sống kiếp đời tẻ nhạt, cho nên lén lút chạy đến vùng chiến, hỗ trợ quân đội.

    Sở Du Nhiên gửi liên tiếp ba tin nhắn cũng không triệu hồi được đối phương về, tức giận bảo Wales phải hạ mệnh lệnh cưỡng chế, phái người đi bắt ông về, có đánh cả cha vợ nhà vua cũng được, còn hơn là để ông làm bừa.

    Mấy nhóc con trong nhà cũng biết Wales bây giờ bận túi bụi, luôn luôn đi sớm về trễ, cho nên nhất thời, cả gia đình vô cùng yên ắng.

    Ăn uống no nê, ba bé mập lại ngồi bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn lên trời, quan sát dải ngân hà: A! Đều là của ba ba! ╭( ̄▽ ̄)╮Dillow rảnh rỗi không có việc gì cũng ngồi xổm bên cạnh, học theo các em trai ngửa mặt nhìn trời, lòng đau đáu nỗi buồn về việc mình vẫn chưa biến thành hình người. Dillow điện hạ vẫy đuôi đều đặn, tựa như đang gõ nhịp.

    Wales về, thấy bốn nhóc con nhà mình uể oải, y liền hắng giọng, thành công nhận được sự chú ý. Thấy các con nhào vào lòng, Wales thu lại sự lạnh lùng nghiêm nghị bình thường, mỉm cười ôm cả ba bé mập lên, lần lượt xoa đầu từng đứa, hỏi: “Đang nhìn cái gì?”

    Ba đứa đồng thời quay đầu nhìn trời, lúc này, không biết là nhà quý tộc nào đang tổ chức vũ hội, bắn pháo hoa tưng bừng, khiến đám nhóc mở to mắt thèm thuồng.

    Wales cúi đầu nhìn Dillow: “Hôm nay ở nhà thế nào?”

    “Đương nhiên rất tốt.” Dillow điện hạ cao giọng khẳng định.

    “Lát nữa sẽ luyện tập đánh nhau với ngươi.”

    “Hôm nay ngươi rảnh hả?” Dillow ngoẹo cổ, chăm chú nhìn Wales, tuy rằng nhóc con không mở miệng thừa nhận, nhưng đôi mắt lại tràn đầy mong chờ.

    “Không còn bộp chộp nữa.” Wales xoa đầu Dillow, cảm thán: “Trưởng thành rồi.”

    Nếu như đại ca đại tẩu biết Dillow đã lớn khôn nhường này, nhất định sẽ vô cùng vui mừng nhỉ. Wales hơi xúc động thầm nghĩ.

    Dillow được xoa đầu, bộ dạng hoảng sợ như gặp phải quỷ, vội vàng trốn ra xa: “Thúc thúc, có thua trận cũng không sao đâu. Đợi đến khi ta lớn ta sẽ báo thù cho ngươi, ngươi đừng nghĩ quẩn!”

    Wales: “…”

    “Ai bảo anh bình thường cứ thích bắt nạt Dillow.” Sở Du Nhiên bưng mấy chén sữa bò bước ra, nghe thấy câu nói của Dillow liền mở miệng trêu chọc Wales. Nhìn xem, cứ chọc nó hoài, cuối cùng đối tốt với nó một xíu thì nó lại không tin.

    Kết quả, Dillow bị Wales túm lại đánh đòn, vò bụng giật đuôi, cái mông nho nhỏ cũng bị vỗ vài bàn tay. Dillow ra sức phản kháng, mà ba bé mập thì lại vỗ tay rào rào: Ca ca giỏi ghê! Ca ca còn biết chống cự nữa!

    Sở Du Nhiên ôm đầu, trong nhà trừ cậu ra, không còn ai bình thường nữa sao? Cả một đám, ai nấy đều là phần tử bạo lực, lúc nào cũng chỉ biết đánh nhau. Chẳng lẽ bản tính thích chiến tranh của thú nhân giống đực không phụ thuộc vào tuổi tác?

    Đánh lộn một trận, Dillow thiếp đi từ rất sớm. Nửa đêm, Asa ngủ với nhóc đột nhiên phát hiện ra ca ca bị sốt, bé con vội bò dậy, dùng móng vuốt ấn ấn đầu của báo đen, thấy Dillow không có phản ứng gì, bèn há mồm cắn một cái.

    Dillow rên hừ hừ, cố gắng mở mắt ra, theo bản năng kéo Asa vào lòng. Nhóc con thấy bứt rứt vô cùng, cơ thể lúc nóng lúc lạnh, y như lần nhóc thức tỉnh dị năng. Cố nén cảm giác khó chịu đó lại, báo đen không hề do dự đẩy Asa ra ngoài: “Ra khỏi phòng, đừng ở bên cạnh anh, sẽ nguy hiểm lắm.”

    Asa không chịu đi, lo lắng cọ cọ cổ của Dillow, không ngờ bé vừa cọ mấy cái, ca ca đã biến mất không thấy đâu nữa! Mà bên cạnh lại đột nhiên xuất hiện một thứ không có lông!

    Asa sợ hãi, kêu meo meo, chạy như bay ra ngoài.

    Phụ thân! Mẫu phụ! Emile! Caesar! Không xong rồi! Lông của đại ca rụng hết sạch rồi!

    Chương 72

    Edit: Vân Tích

    Beta: Vân Tích

    ***

    Dillow choáng váng mặt mũi, hoàn toàn không hề phát hiện ra sự thay đổi của bản thân.

    Nghe tiếng kêu inh ỏi, người hầu vội đẩy cửa nhìn vào, nhất thời sợ tới mức hít một hơi lạnh, sau đó ôm Asa chạy đi báo cáo. Mà lúc này, Wales cũng nghe thấy tiếng động, lẳng lặng mở mắt ra, vỗ vỗ Sở Du Nhiên, cười nói: “Dillow có lẽ đang ngủ đã biến thành người rồi.”

    Sở Du Nhiên bật dậy, chân trần chạy ra ngoài hành lang. Asa vừa thấy mẫu phụ, vội vẫy vẫy bàn chân. Đáng tiếc, mẫu phụ của bé hoàn toàn không để tâm, một mạch chạy thẳng vào phòng đại ca. Cũng may là có phụ thân còn ôm bé vào lòng, vỗ về an ủi.

    Sở Du Nhiên đẩy cửa phòng Dillow ra, nhìn vào bên trong, phát hiện báo đen không thấy đâu nữa!

    Bởi vì Dillow quá đen, cho nên Sở Du Nhiên sợ buổi tối không tìm được nhóc, bèn sai người dùng tông màu sáng nhạt để trang trí phòng. Lúc này, màu đen sì nổi bật kia không thấy đâu nữa, ngược lại, trên giường xuất hiện một bé con trắng trẻo.

    Bởi vì vừa biến hình, chưa kịp thích nghi với cơ thể mới, cho nên Dillow không hề phát giác có người bước vào phòng. Sở Du Nhiên rón rén lại gần, nương theo ánh đèn lờ mờ ngoài cửa sổ, quan sát bé con mập mạp đang nằm sấp, lộ ra mông nhỏ cong cong…

    Cậu kích động túm chặt tay Wales, giọng nói cũng run run: “Dillow nhà mình quả nhiên không phải là béo giả tạo!”

    Wales nghiêm túc gật đầu, đúng vậy, là béo thật!

    Asa chột dạ nhìn xuống bụng của mình, theo bản năng giơ chân che, bị Wales ném cho một ánh mắt trêu chọc.

    Nghe tiếng người lao xao, Dillow lầu bầu, lật mình lại, ngửa bụng ra, giơ “móng” lên gãi ngực. Cảm thấy không đúng, Dillow cào thêm một cái, lập tức nắm “móng” lại, rồi bật dậy, nhảy dựng lên.

    Sở Du Nhiên lúc này mới thấy rõ vẻ ngoài của Dillow, trông cưng không tả nổi. Cậu kích động nuốt một ngụm nước bọt, Dillow nhà bọn họ quả chính là một shota đẹp trai, lớn lên tuyệt đối sẽ là đệ nhất mỹ nam a!

    Wales bật đèn lên, ánh sáng dịu nhẹ không chói mắt, lại khiến mọi người có thể nhìn rõ mặt nhau. Tóc Dillow đen nhánh, dài tới vai, đôi mắt màu xanh sâu thẳm, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn nà, tuy rằng vẫn còn bụ bẫm kiểu em bé, nhưng đã có thể nhìn ra những đường nét sắc sảo.

    Thấy bộ dạng này của Dillow, Wales mỉm cười vui vẻ, trong mắt lộ ra hoài niệm.

    Dillow thấy cả nhà vây quanh mình, mím chặt đôi môi mỏng nhạt màu lại, mơ hồ không hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, khí chất lạnh lùng lẫn vài phần mờ mịt.

    Sau đó, nhóc nhìn thấy bàn tay của chính mình…

    ⊙▽⊙

    Thấy Dillow kinh hoàng, Sở Du Nhiên hạ giọng, chỉ sợ nếu nói to sẽ làm nhóc giật mình: “Dillow, con có chỗ nào thấy không thoải mái không?”

    Dillow chun mũi, sống mũi nhỏ vừa cao vừa thẳng, lắc đầu: “Không có.”

    “Vậy con biết đã xảy ra chuyện gì chưa?” Sở Du Nhiên ngồi ghé lên giường, dang tay ôm Dillow vào lòng, lấy chăn quấn quanh hông của Dillow, dịu dàng hỏi.

    Dillow hếch cằm, bình tĩnh nói: “Chỉ là biến thành người thôi mà, cũng chẳng có gì ghê gớm.”

    Sở Du Nhiên: “…Dillow nhà chúng ta giỏi quá. Giờ con ngủ đi, ngày mai thầy sẽ bảo người mang quần áo đến cho con, dạy con mặc quần áo.”

    Dillow gật đầu, vùi mình vào trong chăn, không nói gì nữa.

    Sau khi ra ngoài, Sở Du Nhiên nhíu mày, hỏi người bên cạnh: “Sao đứa nhỏ này vẫn bình tĩnh được nhỉ?”

    Wales làm một động tác cấm khẩu. Asa vừa định kêu meow, đã bị Wales bịt miệng, ra hiệu im lặng. Ba người đứng bên ngoài hành lang, khoảng hai phút sau, Wales nhếch mép, đột nhiên giơ tay đẩy mạnh cửa phòng của Dillow.

    Sở Du Nhiên ngay tức khắc thấy Dillow đang trần truồng, hưng phấn lăn lộn trên giường, mông nhỏ núng nính lộ ra ngoài, không còn chút hình tượng nào.

    Thấy cảnh này, Sở Du Nhiên: “…”

    Bị trông thấy cảnh này, Dillow: “…”

    Là người vạch trần sự thực, Wales: “Không nghịch nữa, ngủ sớm đi.”

    Asa: “Meow!” Ca ca không có lông, quá xấu!

    ————–

    Mặc xong quần áo được Sở Du Nhiên chuẩn bị, Dillow liền khôi phục lại vẻ mặt lạnh lùng, phảng phất như cái đứa ngốc lăn lộn trên giường hôm qua không phải nhóc.

    Lễ phục màu đen dành riêng cho ấu tể hoàng gia, hòa quyện với khí chất lạnh lùng của Dillow phi thường hoàn mỹ. Sở Du Nhiên không ngừng cười, luôn miệng khen Dillow nhà mình đẹp trai nhất vũ trụ, khiến Wales rất không vui.

    Emile và Caesar phát hiện ra có một thằng nhóc xa lạ dám ngồi vào ghế của đại ca, tuy rằng trên người đối phương có mùi của đại ca, nhưng bọn chúng vẫn căm thù nhìn Dillow: Thằng nhãi trọc lốc này từ đâu ra vậy, đó là ghế của đại ca, mau cút đi!

    Asa không ngừng meow meow giải thích: Đại ca rụng hết lông! Thực sự là đại ca đã rụng hết lông đó!

    Nhớ tới mấy trò quậy phá lừa gạt thường ngày của Asa, hai đứa nhỏ lắc đầu, thể hiện bọn em không tin.

    Để chứng minh bản thân chính là anh trai của mấy bé con, cơm nước xong, Dillow liền biến qua biến lại mười mấy lần, để chứng minh cho các em thấy, anh trai học được một kỹ thuật rất thần kỳ nha: Biến thân đại pháp!

    Ca ca ngầu quá đi!

    Sau khi biến thành hình người, đang quen bước đi bằng bốn chân, nay chỉ còn hai, khiến Dillow có đôi chút lúng túng. Wales phải tới quân khu, cho nên việc dậy Dillow bước đi liền đổ lên vai Sở Du Nhiên. Cậu nắm tay Dillow, dắt nhóc con kiên trì bước từng bước, từng bước.

    Dillow cầm thật chặt bàn tay mảnh khảnh của Sở Du Nhiên, như thể chỉ có làm vậy mới có được cảm giác an toàn. Thấy Sở Du Nhiên dịu dàng cười, Dillow cũng nhếch miệng, lộ ra nụ cười tươi rói chưa ai từng thấy ở mình.

    Sở Du Nhiên ngồi xổm xuống, giở giọng dụ dỗ: “Kêu một tiếng mẫu phụ đi, Dillow ngoan nhất mà.”

    Lúc này, ánh sáng mặt trời rất dịu nhẹ, nụ cười của Sở Du Nhiên thì ấm áp, hai người họ rõ ràng không ràng buộc huyết thống, nhưng quan hệ lại hơn hẳn tình cảm cha con thông thường. Dillow xúc động, ôm chặt cổ của Sở Du Nhiên, thì thầm: “Mẫu phụ”. Khuôn mặt lộ ra sự ngoan ngoãn chưa từng có.

    Dillow rất hạnh phúc, thật may mà thúc thúc cưới thầy giáo rất hiền lành của mình, nên nhóc mới được hưởng cuộc sống như bây giờ. Nếu như vương hậu là người khác, sau khi sinh được hoàng tử xong, nhóc còn có thể sống tiếp hay không cũng là một vấn đề.

    Dịu dàng thật tốt đẹp, tình cảm thật ấm áp, nhưng Dillow à, nhóc quá ngây thơ rồi. Cho nên, ngay sau đó, Sở Du Nhiên vừa thốt lên một câu, đã khiến tất cả cảm động ban nãy tan biến sạch sành sanh.

    “Chúng ta thắt bím tóc nha, độ dài tóc của con bây giờ rất thích hợp đó.” Bởi vì không có con gái, cho nên Sở Du Nhiên không thể thỏa mãn mong ước được tự tay thắt bím tóc cho con. Bây giờ, thấy Dillow có mái tóc dài chấm vai, cậu thực sự không kìm được, muốn duỗi ma trảo về phía báo nhỏ!

    Dillow (╯‵□′)╯︵┻━┻

    “Dillow, con không yêu thầy nữa à?” Sở Du Nhiên buồn bã hỏi, vẻ mặt bi thương khiến người khác phải rơi lệ, ánh mắt nhìn Dillow như muốn nói: con lớn rồi, cứng cáp rồi, chỉ yêu vợ không yêu mẹ nữa có phải không, đồ con bất hiếu, không có lương tâm.

    Dillow tức giận đạp đổ hai cái ghế, cuối cùng vẫn không nhẫn tâm để Sở Du Nhiên phải thương tâm, đành nghiêng đầu ra để “mẫu phụ” nhà mình tết tóc. Cay đắng nhất chính là, sau đó Sở Du Nhiên còn chụp lại một tấm, nhét vào album, lưu lại kí ức đen tối nhất trong lịch sử của Dillow.

    Thấy Dillow đã thành công biến thành người, Caly và Archer vô cùng áp lực, cảm thấy không thể thua bạn kém bè! Nhất định phải biến nhất định phải biến, phải biến!

    Jimmy vẫn như trước, lon ton theo đuôi Dillow, có cái gì tốt cũng chia cho cậu bé. Dillow thì bớt lạnh lùng hơn, nhóc nhìn khuôn mặt nho nhỏ trắng nõn của Jimmy, cộng thêm đôi mắt xinh đẹp cực kỳ ỷ lại vào mình, chép miệng, từ trong túi móc ra hai viên kẹo mình lén trộm được từ chỗ Sở Du Nhiên, hung dữ nói: “Sau này ngươi phải nghe lời ta, nếu không ta không thèm chơi với ngươi nữa, nhớ chưa?”

    Jimmy ăn kẹo, cười híp mắt túm chặt bàn tay nhỏ bé của Dillow, giọng nói ngọt ngào: “Sau này đều nghe lời ngươi hết, ngươi nhớ phải mang ta cùng đi chơi nha.”

    Dillow hừ hừ, hài lòng mỉm cười, vô cùng ngạo mạn.

    Đứng ở một góc khuất lén lút quan sát, Sở Du Nhiên cười xấu xa, được lắm, còn biết giấu kẹo đem cho vợ cơ đấy! Chờ đến lúc sâu răng hết rồi, xem các ngươi có khóc không.

    Wales nhìn thấy bức ảnh Sở Du Nhiên tết tóc cho Dillow, ngay trong đêm vội sai người đưa Dillow đi cắt tóc, chỉ sợ quả cầu lông nhà mình sẽ nuôi cháu trai thành một thằng đàn bà ẻo lả.

    Biết chuyện, Sở Du Nhiên cực kỳ bất mãn, không ngừng vò tóc Wales để nó xù lên như ổ gà.

    Chiến tranh giữa hai đế quốc đã nghiêng hẳn chiến thắng về một bên. Hình tượng của Wales cũng theo đó mà dần được thần thánh hóa, nhưng dù có được khắc họa oai phong ra sao, về đến nhà y vẫn bị giống cái của mình bắt nạt không thể phản kháng. Tất cả bọn nhỏ đều háo hức nhìn trò cười này, không đứa nào có ý đứng ra bảo vệ hoàng đế bệ hạ. Được rồi, giờ thì rất rõ ràng nhé, địa vị của quốc vương bệ hạ trong gia đình đã rơi xuống mức thấp nhất, không còn cách nào cứu vãn!

    Dillow cực kì hài lòng với mái tóc ngắn mới toanh của mình, tết tóc rõ ràng không phải là chuyện giống đực nên làm. Ừm, nếu có thể thì để Jimmy tết tóc đi, Jimmy mềm mại xinh đẹp như thế, tóc màu bạc rất đáng yêu!

    Dillow vui vẻ ra quyết định, gửi tin nhắn cho Jimmy: Ngươi tết tóc đi, nhất định trông sẽ vô cùng xinh đẹp!

    Trẻ con luôn ngây thơ, lời nói không hề giả dối toan tính, một câu vô cùng xinh đẹp của Dillow khiến Jimmy nhớ mãi trong lòng, cả đời không quên. Từ đó, Jimmy liền để tóc dài, mà Dillow thì cực kỳ yêu thích dùng móng vuốt chải chải tóc cho mèo con, đến tận khi lớn lên cũng không bỏ thói quen này. Cứ như thế đảm nhiệm vị trí của cái lược, cả đời cũng không quên!

    Thanh mai trúc mã, tình cảm nảy sinh từ khi mới là hai đứa nhỏ vô tư, quả thực là thời cơ tốt để “dạy” vợ nha. Sở Du Nhiên vui vẻ nghĩ, cảm thấy bản thân phi thường sáng suốt khi để Jimmy quấn lấy Dillow, nếu không sau này cậu phải đi đâu để tìm đứa con dâu ưu tú như vậy chứ?

    Jimmy nhà chúng ta xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành, lại ngoan ngoãn hiểu chuyện, quan trọng nhất là rất hiếu thảo, so với mấy đứa nhỏ trong lớp thì khéo léo hợp lòng người hơn hẳn. Cứ lấy chuyện ra ngoài huấn luyện làm ví dụ, trong khi mấy đứa trong lớp chỉ biết đem một đống chiến lợi phẩm bị bọn nó đánh chết về, thì Jimmy lại mua cho cậu một món quà rất ưng ý.

    Emile nhà bọn họ tuy rằng cũng là giống cái, nhưng trong lòng nó, vị trí số một lúc nào cũng chỉ có mèo bự. Cho nên quà đều mua thành đôi, món của cậu bao giờ cũng nhỏ hơn Wales, khiến Sở Du Nhiên rất khó chịu. “Con gái” và chồng có quan hệ thân thiết, cậu mới không thèm ghen, dấm chua của ai cũng không ăn!

    Trong lòng vương hậu điện hạ luôn cho rằng, món quà một lớn một nhỏ chính là thể hiện mức độ yêu thích của con, chứ không phải bởi vì đối tượng được tặng quà là một đực một cái.

    Mà hiện tại, sau khi biến thành người, Dillow cảm thấy bản thân phải đối mặt với một vấn đề phi thường nan giải: Làm sao có thể ôm được ba em trai đây?!

    Cánh tay quá ngắn, em trai quá béo, vấn đề này gây khó khăn không nhỏ cho ấu tể đệ nhất đế quốc ▼_▼. Vì vậy, Dillow cực kỳ hào phóng bảo Jimmy “Giúp ta ôm một đứa”. Chọn tới chọn lui, cuối cùng nhóc quyết định giao Caesar có vẻ biết nghe lời cho Jimmy, còn mình thì ôm Emile và Asa vào lòng. Caesar điện hạ trước sau như một giữ vững lập trường, nếu người khác không chọc giận bé, bé sẽ ngoan ngoãn nhắm mắt nằm ngủ.

    Dẫu vậy, khi ra ngoài, Dillow vẫn không yên tâm, thường xuyên dùng ánh mắt này nhìn sang bên cạnh →_→

    Trong lúc đó, người luôn rình rập trẻ con nhà mình “dụ gái”, Sở Du Nhiên một lần nữa cảm thán: Trong nhà đông con, cuộc sống thật sướng, vì bọn nhỏ có thể tự mình kiêm rất nhiều chức.

    Từ buổi ban đầu, ôm hai đứa bé còn cực kỳ tốn sức, Dillow dần dần lớn lên. Các em trai của nhóc cũng vậy. Rốt cục, đến thời điểm Dillow có thể ôm trọn được tất cả các em trong lòng thì bọn nhỏ đã không còn cần anh trai ôm ấp nữa.

    Năm năm trôi qua, hai đế quốc lớn hoàn toàn sáp nhập vào nhau. Wales đã thực hiện thành công lời hứa của mình, vì bọn nhỏ tạo nên một đế quốc quân sự hùng mạnh, khống chế toàn bộ tinh hệ. Sở Du Nhiên vẫn như trước, là một vương hậu không quan tâm tới chính trị, nhưng giờ đã là đệ nhất vương hậu tối cao.

    Thế nhưng bởi vì bọn nhỏ còn chưa trưởng thành, cho nên Wales vẫn không thể rời bỏ ngôi vị hoàng đế để đưa Sở Du Nhiên đi du lịch vòng quanh tinh hệ.

    Dillow mười tuổi, phong thái càng ngày càng giống Wales của thưở niên thiếu. Nhóc học tập được nhiều tri thức hơn, cũng thâm trầm hơn, khuôn mặt càng lúc càng lạnh lùng, khiến Sở Du Nhiên buồn muốn chết. Con nhà người ta tầm tuổi này, vừa chạy vừa nhảy, lúc cười lúc quấy, mà Dillow nhà mình, càng lớn sao lại càng kiệm lời chứ?

    Để thay đổi “thói xấu” này của nhóc con nhà mình, lần họp phụ huynh nào, Sở Du Nhiên cũng ở lại nói chuyện rất lâu với giáo viên chủ nhiệm của Dillow. Vậy mà kết quả cuối cùng nhận lại vẫn là một Dillow càng thêm bình tĩnh ít nói.

    Mãi đến một hôm, thời điểm Caesar và Asa thức tỉnh dị năng, đứa dùng móng, đứa dùng cánh, đánh qua đánh lại một quả cầu lửa như chơi tennis, ngươi vợt trái, ta qua phải, tới tới lui lui, cuối cùng không cẩn thận làm lửa bén vào đuôi của Dillow lúc ấy đang nằm ngủ trên cây, Sở Du Nhiên mới được chứng kiến cơn giận của báo con. Lúc đó, Dillow tức điên người đuổi đánh hai thằng em giời đánh, mà Sở Du Nhiên thì thong thả ăn món tráng miệng.

    May mắn thật, Dillow nhà chúng ta vẫn còn bình thường, mặc dù cũng có vài điểm cần tiếp tục theo dõi, nhưng mà…không quan trọng nha.

    Mười năm sau, đế quốc đạt đến đỉnh cao thịnh vượng, nhiệm vụ chủ yếu mặc dù vẫn là xây dựng quân đội và phát triển kinh tế, nhưng sau khi hai đế quốc lớn hợp một, nền văn hóa cũng được quan tâm, dần dần hòa trộn. Wales cũng đã sẵn sàng giao lại ngôi vị hoàng đế bất cứ lúc nào, chỉ tiếc là bởi bọn nhỏ trong nhà chưa đủ trưởng thành, cho nên y vẫn chưa thể mang Sở Du Nhiên đi du lịch quanh tinh hệ.

    Lúc này, Dillow đã mười bốn tuổi, khi biến thành người là hình dạng thiếu niên, nhưng ở hình thú thì đã gần kề giai đoạn thành niên của loài báo. Ba nhóc quỷ trong nhà được mười tuổi, đã biết biến thành người, nhưng bản tính không hề thay đổi. Mà thân phận của hai tên nhóc quỷ kia lại không thể nào giấu được, bởi vì một đứa giống cha y như đúc, đứa còn lại thì là con phượng hoàng non giống đực duy nhất trên khắp đế tinh. Vì vậy, để tiện quản lý hai hoàng tử, người ta chỉ còn cách phân cả hai vào cùng lớp, kéo theo…anh em ruột đánh nhau chí chết, ha ha!

    Đại hoàng tử lúc nhỏ chỉ có một mình đã dám khiêu chiến với cả lớp, giờ có tận hai vị hoàng tử…Dillow đang học sơ trung*, đều đặn mỗi ngày sẽ có lịch trình đến gặp giáo viên tiểu học của em trai, sau đó tới nhà ông ngoại để nộp tiền bồi thường tổn thất cho nhà trường.

    * Sơ trung: tương đương với cấp 2 của Việt Nam, gồm 3 lớp từ thấp tới cao: sơ nhất, sơ nhị, sơ tam. Tốt nghiệp sơ trung tương đương tốt nghiệp phổ thông cơ sở (lớp 9) ở Việt Nam

    (nguồn: https://www.sggp.org.vn/saigonthubay/2007/7/110717/)

    Rồi tới khi Dillow học cấp 3, lịch trình vẫn y như vậy: gặp giáo viên của em, sau đó lại tới nhà ông ngoại nộp tiền.

    Rốt cục cũng đến thời điểm Dillow phải rời trường đi làm nhiệm vụ, mà hai nhóc quỷ cũng lớn hơn, không còn cần anh trai mỗi ngày phải đến trường họp phụ huynh nữa. Giờ về cơ bản, một tuần anh trai về một lần, cho nên tần suất họp cũng được điều chỉnh một tuần họp một lần, chỗ ông ngoại thì nộp tiền ứng trước nửa tháng luôn.

    Dillow mệt mỏi vì hai thằng em nghịch như quỷ sứ, khiến nhóc mỗi lần nhìn thấy Emile ngoan ngoãn nghe lời, lại nói với Sở Du Nhiên: Sau này nếu thầy còn sinh nữa, chỉ sinh giống cái như Emile thôi nha, tuyệt đối đừng sinh ra mấy tên thừa năng lượng này!

    Sở Du Nhiên: “…”

    Hai mươi năm sau, dưới sự trông mong của Wales và Sở Du Nhiên, đếm sao đếm trăng, cuối cùng bọn nhỏ cũng trưởng thành. Mà thời gian, dường như không lưu lại bất cứ dấu vết nào trên gương mặt cậu, mỹ nhân vẫn dịu dàng như nước, chỉ tăng thêm sự tao nhã và sang trọng, yểu điệu để người nam nhân tôn quý nhất đế quốc cưng chiều.

    Bỏ xuống gánh nặng, bỏ xuống vinh quang, Wales qua thời gian, càng thêm chín chắn đĩnh đạc. Y nâng khuôn mặt bạn đời lên, yêu thương hôn lên mi tâm* của Sở Du Nhiên, mỉm cười: “Xin lỗi bảo bối, hiện giờ chúng ta mới đi hưởng tuần trăng mật được, muộn của em mất hai mươi hai năm rồi.”

    * Mi tâm: vùng trán nơi giữa hai lông mày.

    Tuy rằng Dillow bị đám em hùa nhau hãm hại, bất đắc dĩ phải nhận ngôi vị hoàng đế, nhưng kết quả như vậy cũng khiến Wales triệt để an tâm. Cháu của y, Dillow, hoàn toàn đủ tư cách để nhận lấy trọng trách này. Nửa đời còn lại, y chỉ muốn ở bên bạn đời của mình, dẫn cậu đi đến những nơi cậu muốn tới, để mỗi ngày được nhìn thấy nụ cười tươi vui của Sở Du Nhiên.

    Sở Du Nhiên ôm chặt người đàn ông của đời mình, sống cùng giường, chết cùng huyệt, cho dù ở đâu, chỉ cần hai người họ bên nhau, cậu không cầu gì khác nữa.

    Cả đời này, gặp được người này, may mắn xiết bao.

    CHÍNH VĂN HOÀN

    Tác giả có lời muốn nói: Dù không muốn nhưng cũng phải kết thúc chính văn, luôn luôn mong có thể tiếp tục nhìn các bé cưng lớn lên, cùng bạn đọc chứng kiến quá trình trưởng thành của bọn họ. Đặc biệt là Dillow, từ chương 1 chỉ là một chú báo nho nhỏ, luôn dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, mà nay đã biết thế nào là trách nhiệm, thế nào là yêu, không còn quá nhạy cảm, cũng không còn bất an…Nói chung, có cảm giác được cùng mọi người nuôi lớn nhóc.

    Tiếp sau đây sẽ là ba phiên ngoại, nói về bọn nhỏ sau khi lớn lên, Dillow và Jimmy, Caly và Emile (đây là các ngươi nói muốn nhìn thấy nhiều hơn ba bé con nhé).

    Một lần nữa, tác giả xin tóm gọn lại, cảm tạ sự ủng hộ của mọi người!

    Miêu Miêu có dự định viết một bộ tu tiên văn không chính thống, vẫn Sue, sảng, ngọt, sủng, manh! 1V1 (đem đồ đệ nuôi lớn, sau đó phát hiện hắn muốn ăn ta). Ai thích xin ủng hộ, yêu yêu!

    Viết xong bộ này, sẽ là (hào môn cường lực thông gia) (tinh tế đệ nhất nông trường chủ), bảo bảo đã trình bày rõ ràng kế hoạch rồi, rất ngoan ngoãn nha ~

    Chương 73

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Dillow: Mười bảy tuổi

    Ba bé con: Mười ba tuổi

    Những cây dây leo màu xanh bò dọc theo cửa sổ, quấn quít quanh một cái võng lớn. Trên võng, Sở Du Nhiên đang nằm, cậu mặc quần áo ở nhà màu trắng, trên tay cầm một cuốn sách y học đầy tranh, hứng thú lật từng trang.

    Năm nay cậu đã ba mươi lăm tuổi, nhưng khuôn mặt vẫn trẻ trung, khí chất vẫn ôn hòa dịu dàng như trước, dường như chỉ cần cậu xuất hiện ở đâu, không gian nơi đó sẽ lập tức trở nên bình yên tĩnh lặng. Dưới sự nuông chiều của Wales và mấy đứa trẻ, Sở Du Nhiên dần dần không cần lo nghĩ nhiều nữa, lúc ở cùng gia đình cũng trở nên tùy tiện lười biếng hơn.

    Lúc này, Dillow mang theo khuôn mặt nghiêm túc, chậm rãi nện bước vào nhà. Phát hiện ra Sở Du Nhiên, con ngươi của thiếu niên lóe lên sự kinh ngạc. Dillow ngừng bước chân, bỏ găng tay nhuốm đầy máu ra, ném cho người hầu đứng phía sau, rồi cúi đầu nhìn quân phục phẳng phiu trên người, xác định không có vết máu nào, báo đen cố gắng thu lại sát khí, xong xuôi mới vội vã chạy tới.

    “Thầy ơi, ta về rồi.” Giọng nói của thiếu niên qua thời kỳ vỡ giọng không còn mang sự trong trẻo của trẻ con nữa, thay vào đó trở nên hơi trầm khàn chững chạc. Trong giọng nói ấy, mang theo hơi thở lạnh lùng, pha chút gợi cảm, dễ dàng làm xao lòng người nghe.

    Sở Du Nhiên khép sách lại, nghiêng đầu nhìn thiếu niên, không đáp lời.

    Dillow đành phải hạ giọng thỏ thẻ: “Mẫu phụ.”

    Sở Du Nhiên mỉm cười, vươn tay về phía báo đen. Ngay từ lúc Dillow mới vào nhà, chỉ cần nghe tiếng bước chân, cậu đã biết người trở về là ai.

    Dillow chạy qua, túm chặt bàn tay của Sở Du Nhiên, ngồi xuống bên cạnh cậu: “Hôm nay ta nhớ người có hẹn đi uống trà với các vị phu nhân khác mà? Sao về sớm vậy ạ?”

    Sở Du Nhiên xoa đầu Dillow, không thèm để ý, nói: “Uống trà thì hôm nào chẳng được. Dillow thiên tài nhà chúng ta lâu lâu mới về, quan trọng nhất. Có thèm ăn gì không, ta sai người làm cho con.”

    “Trứng chưng.” Món ăn yêu thích của Dillow, trước sau như một, vẫn là món trứng chưng do tự tay Sở Du Nhiên làm.

    “Được.” Sở Du Nhiên xắn tay áo lên, tự mình xuống bếp. Dillow đi theo sau, nhìn động tác thuần thục của cậu, không nhịn được bèn thò tay ra, nhanh thoăn thoắt bóc vỏ tôm, tách thịt nghêu, vừa bỏ vào bát vừa hỏi: “Asa và Caesar không gây họa gì nữa chứ ạ?”

    Sở Du Nhiên hơi ngừng tay, cười cười, gật đầu: “Cũng vẫn thế. Đúng rồi, chiều nay con đi đón bọn nó đi, nhất định bọn nó sẽ vui mừng lắm.” Hai thằng nhóc này mấy hôm nay cứ quấn quít lấy Wales và cậu, xin được nhảy lớp, lải nhà lải nhải khiến cậu đau đầu, chỉ muốn quất cho cả hai một trận.

    “Emile đâu?”

    “Chiều nay Emile cũng về, thúc thúc của con từ quân khu về sẽ mang nó về luôn.” Nhắc tới Emile, Sở Du Nhiên cũng thấy đau đầu. Đứa nhỏ này tuy rằng được đi học trường quý tộc, nhưng lại chỉ đam mê nghiên cứu y học, chuyên ngành chính là mô phỏng hạch dị năng của giống đực, giúp giống cái có thể tự bảo vệ bản thân.

    Nội dung nghiên cứu nguy hiểm như vậy, thế mà hoàng đế bệ hạ lại cứ nằng nặc ủng hộ nó, còn cử Raman làm trợ lý giúp Emile. Sở Du Nhiên thực sự cực kỳ lo lắng cho tương lai của giống cái nhà mình, nhỡ nó cũng giống như Raman, trở thành một kẻ điên cuồng với y học thì phải làm sao.

    Bữa trưa, Wales về nhà thấy Sở Du Nhiên, vừa định mở miệng đã bị cậu dùng ánh mắt ngăn cản. Mãi đến khi Dillow về phòng nghỉ ngơi, Wales mới nói: “Hình như mấy vị phu nhân vẫn đang chờ em đấy.”

    Sở Du Nhiên hầm hừ tỏ ý bất mãn: “Cái đám khốn nạn đó, Dillow mới mười bảy tuổi thôi mà, sao bọn họ có thể xúi bẩy con nhà mình đi tán tỉnh nó chứ. Em để bọn họ chờ mốc mặt cũng đã quá nhân từ rồi.” Cậu nháy mắt với Lindsay, “Không cần đưa đồ uống tới nữa, 11 giờ đêm thì ngươi ra bảo bọn họ cút về đi. Nói với họ, ngày mai ta sẽ còn tiếp tục mời họ tới uống trà, cho đến lúc nào bọn họ từ bỏ mưu đồ thì chúng ta mới lại nói chuyện tiếp.”

    Lindsay cúi đầu nhận lệnh, trong lòng thầm thương cho các vị phu nhân, vương hậu điện hạ bình thường thì rất hiền lành, nhưng đã chọc tới mấy vị hoàng tử, vương hậu sẽ nổi cơn tam bành lên luôn.

    ———————–

    Chạng vạng, tại Học Viện quân sự hoàng gia – lớp sơ trung

    Dillow bất đắc dĩ để hai đứa em trai, một trái một phải túm tay kéo đi, cảm thấy ong cả đầu: “Các ngươi lại muốn làm gì nữa đây?”

    “Đại ca, anh nói với cha đi, chúng em muốn nhảy lớp.” Asa túm cánh tay của Dillow, chậm rãi di chuyển lên trên, sau đó đột ngột bóp chặt cổ anh trai, lắc qua lắc lại, cười sằng sặc. Dillow cao hơn Asa nửa cái đầu, cho nên muốn lắc cổ thiếu niên cũng không phải là chuyện dễ dàng gì. So với các bạn đồng trang lứa, chiều cao của ba huynh đệ có thể nói là nổi trội, nhưng nếu ba người đứng cạnh nhau sẽ phân biệt rất rõ ràng cao thấp béo gầy. Mà trong ba người, kẻ lùn nhất không phải là em út Caesar, mà lại là Asa. Đối với chuyện này, Asa vô cùng tức tối.

    Gen phượng hoàng, chân quá dài!

    Mẫu phụ quá bất công, tại sao sinh ra tui không phải là chim mà lại là báo chứ, không cao bằng đệ đệ đã đủ khổ, lại còn bị đẩy vào vị trí người thừa kế sáng giá, khiến tui không thể tự do thực hiện lý tưởng, đau lòng quá đi!

    Bề ngoài của Asa cực kỳ giống Wales, tóc vàng mắt vàng, nhưng khí chất lại có vài phần hệt như ông ngoại. Thời điểm không cười thì cao quý hơn người, nhưng chỉ cần Asa cười rộ lên, hoàn toàn chỉ còn nhìn thấy bộ dạng lưu manh. Tính cách của đứa bé này, vô cùng hoạt bát sáng sủa, lại giao du rộng, bạn bè có thể nói là trải khắp toàn trường.

    Hỡi thiếu niên trên toàn đế tinh!

    Lý tưởng cuộc đời của Asa điện hạ chính là: làm vua cướp biển! Chiếm hết đại dương trên toàn vũ trụ.

    Chí hướng cao rộng biết nhường nào.

    Caesar thì lạnh lùng túm lấy thắt lưng của Dillow, tỏ ý rõ ràng rằng em cũng muốn nhảy lớp, anh không chịu giúp sẽ không cho anh đi đâu hết.

    So với Asa hoạt bát ưa náo nhiệt, Caesar yên tĩnh hơn nhiều, hoàn toàn trái ngược với màu tóc bốc lửa của mình, bé con rất lạnh lùng đầy sát khí. Đặc biệt là cặp mắt phượng hẹp dài, chỉ cần hơi nheo lại cũng đủ khiến người khác phải nảy sinh sợ hãi. Khí chất này có thể nói là di truyền trọn vẹn từ Wales.

    Lý tưởng cuộc đời của Caesar điện hạ so với anh trai đơn giản và tàn bạo hơn nhiều. Mục tiêu đầu tiên: Đánh bại anh trai; mục tiêu thứ hai: đánh bại ông ngoại; mục tiêu thứ ba: đánh bại phụ thân; mục tiêu thứ tư: đánh bại toàn bộ nhân dân đế quốc.

    Hai anh em từ nhỏ đã thông minh hơn bạn bè, cho nên nhảy cóc trước ba lớp. Nhưng Wales sợ nếu tiếp tục đà này, sẽ không kiềm chế được tính cách nóng nảy của hai con, cho nên muốn bọn họ tiếp tục tôi luyện trong nhà trường. Vì thế, mặc cho hai anh em có lăn lộn mè nheo thế nào, Sở Du Nhiên cũng quyết tâm không đồng ý, ngay cả Emile, mỗi lần thấy trò “xin xỏ” của anh em mình, bé con cũng tỏ ra khinh thường. Một lần nọ, Wales phải dọa đánh cả hai đứa, mới tạm thời chấm dứt được quãng thời gian lèo nhèo của Asa và Caesar.

    Rốt cục cũng chờ được đến khi đại ca về, hai anh em lại tiếp tục lèo nhèo.

    Dillow thở hắt ra, mỗi tay túm lấy một đứa, xách vào phòng chiến đấu, không nói nhiều, trực tiếp dần cho một trận. Đánh một lúc, thiếu niên lại túm cổ hai đứa em nhét vào phi hành khí. Nhìn bộ dạng thiểu não của chúng, Dillow từ tốn xoa đầu cả hai, nói lời gan ruột: “Khi anh còn bé, lúc đòi nhảy lớp cũng bị thúc thúc đánh như vậy đấy, đánh đến mức anh cảm thấy đúng là không nên bỏ qua các lớp căn bản, các em thấy anh nghĩ có đúng không?”

    Asa, Caesar: “…”

    Về đến nhà, ba anh em lập tức ngửi thấy mùi trà thơm ngát.

    “Emile về rồi?” Asa đeo cặp, nhanh thoăn thoắt bò lên cửa sổ, vui mừng khi nhìn thấy người đang pha trà cho Sở Du Nhiên và Wales.

    Emile thấy anh trai ngoài cửa sổ, mỉm cười chào. Bé con có khuôn mặt xinh đẹp, giống đến bảy phần gương mặt của Sở Du Nhiên, sợi tóc màu vàng mềm mại dài chấm vai, con ngươi màu vàng kim đẹp như ngôi sao trên trời, đuôi mắt đào hoa cong vút, khuôn mặt trắng nõn nà như hoa như ngọc, tuy rằng mới chỉ gần mười bốn tuổi, nhưng đã có thể nói là tiểu mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành. Quả nhiên không hổ danh là tiểu công chúa duy nhất của đế quốc, dung hợp toàn bộ những gen tốt nhất của cả hai người cha, cho dù là khí chất hay diện mạo, đều là đệ nhất!

    Emile không ngừng tay, rót một chén trà, sau đó hỏi Asa: “Lại bị đại ca giáo huấn một trận nữa hả? Sao dạy mãi anh vẫn không nhớ vậy? Mà Caesar đâu?”

    Asa lao vào, cầm lấy chén trà, dốc hết vào miệng, hoàn toàn không thèm nhấm nháp hương vị. Mà lúc ấy, Caesar lưng cũng đeo cặp, che mặt bước vào, ngồi xuống uống trà, không nói câu nào.

    Emile xoa đầu em trai, an ủi: “Không sao, cũng đâu phải mới bị đánh lần đầu, em sẽ quen thôi mà.”

    Asa được Emile kích thích, cảm thấy cũng đúng, lần sau đánh lại là được rồi.

    Caesar: “…” Da mặt không phải cứ đánh nhiều thì có thể dầy lên được.

    Biết hôm nay Dillow đã dần cho hai em trai một trận, Wales có chút tiếc nuối. Dạo này y không có thời gian rảnh để dạy dỗ bọn nó, không ngờ lại bị Dillow làm mất, đứa nhỏ này, càng lúc càng trưởng thành, địa vị trong nhà của y…hình như đã không còn cách nào cứu vãn được nữa rồi.

    Dillow ngồi bên cạnh Sở Du Nhiên, không thèm nhìn sắc mặt Wales, em trai của mình bị mình đánh là đúng rồi, nếu để thúc thúc ra tay…giá trị cừu hận* của y quá cao, thiếu niên sợ sẽ khiến bọn đệ đệ tức điên, sau này đến lúc y già lại không có ai chăm sóc.

    * Giá trị cừu hận (điểm cừu hận): cái này bạn nào đọc võng du nhiều chắc không phải giải thích. Giá trị cừu hận giống như là điểm tính mức thu nộ khí (tức giận) của quái, quyết định đến việc quái sẽ dồn sức đánh người nào trong game.

    Thấy bọn nhỏ đều đã về nhà, Wales liếc mắt nhìn Sở Du Nhiên, nhân cơ hội này, quyết định công bố chuyện hai người đã bàn tính từ trước: “Mấy đứa ai muốn làm Thái tử?”

    “Phù!” Asa kích động đến mức phun hết nước trà trong miệng ra, giơ tay chỉ thẳng mặt Dillow: “Chuyện này cha cứ đi tìm anh trai nhé, con không hề muốn nghĩ tới đâu!”

    Dillow sa sầm mặt, thiếu niên cực kỳ hối hận sao ban nãy mình ra tay còn nhẹ thế. Ngôi vị hoàng đế trách nhiệm nặng nề, Asa là con trai ruột của thúc thúc, về tình về lý đều danh chính ngôn thuận, mình chẳng qua chỉ cần ở bên bảo vệ bọn nó là đủ rồi, tại sao phải làm hoàng đế.

    Emile thuộc thành phần dự thính, bé con chống cằm quan sát xung quanh, hứng thú nhìn hai anh trai lườm nguýt nhau, đôi mắt xinh đẹp đảo điên, không biết đang suy tính điều gì.

    Caesar lẳng lặng bưng trà lên uống, che giấu sự khoái chí của mình, đôi mắt phượng hẹp dài cong cong: May thế, mình không phải loài báo.

    Wales nhíu mày, chẳng lẽ cả hai đứa không đứa nào muốn hả?

    Sở Du Nhiên cười mỉm, rõ ràng là trong nhà mình, ngồi với gia đình, vậy mà không khí lúc này lại căng thẳng như tổ chức hội nghị quân sự, chỉ chực chờ lao vào đánh nhau. Cậu cười thành tiếng, phá vỡ không khí nghiêm túc trong phòng, mở miệng: “Ta và phụ thân của các con đã thương lượng với nhau rồi, hai đứa đánh một trận, ai thua thì phải làm Thái tử.”

    Vừa nghe đến đó, hai mắt Dillow rực sáng, mà vẻ mặt Asa thì như đưa đám, mẫu phụ à, rốt cục thì ai mới là con ruột của người vậy.

    Emile vuốt lưng cho Asa, chỉ chỉ về phía Wales: Xem nè, nhìn khuôn mặt của ba ba đi, chắc chắn anh là con ruột mà!

    Asa tức giận nghiến răng kèn kẹt.

    Chuyện đến nước này, Caesar cảm thấy mình có nghĩa vụ bảo vệ anh trai ruột, bé lạnh lùng mở miệng: “Đại ca làm đi, nhị ca không làm được đâu.”

    Thấy Asa cảm kích nhìn mình, Caesar nói tiếp: “Nhị ca không xứng đáng.”

    “Anh ấy muốn làm cướp biển, đi cướp đồ của người khác.” Thấy Asa đột nhiên thay đổi sắc mặt, tức giận nhìn bản thân, Caesar vẫn bình tĩnh nói hết.

    Emile bật cười, mà Sở Du Nhiên thì ôm đầu, cướp biển là sao đây? Đứa nhỏ này đến tuổi dậy thì* rồi ư? Wales biến sắc, con mình đường đường là hoàng tử, vậy mà lại mong muốn đi theo con đường trộm cắp phản xã hội.

    * Nguyên văn là: Trung nhị (中二) Xuất phát từ cụm từ “bệnh trung nhị” (gọi là chứng mồng hai) là tục ngữ của người Nhật Bản – chỉ sơ trung năm hai (tương đương với lớp 8 bên mình), thanh thiếu niên ý thức về cái tôi quá lớn đặc biệt là trong lời nói và hành động, tự tưởng coi mình là trung tâm. Mặc dù gọi là “bệnh” nhưng nó không cần thiết phải chữa, y học cũng không cho vào “bệnh tật”. Ở Việt Nam, “bệnh trung nhị” có tên gọi khác là “bệnh tuổi dậy thì”.

    (Nguồn: https://satoshibelieve.wordpress.com/2013/05/29/cac-the-loai-dam-my-can-biet/)

    Cảm giác được hơi thở của phụ thân trở nên lạnh lẽo, Emile vội vàng ôm chặt cánh tay Wales: “Phụ thân, uống trà đi, đây là trà con tự tay pha riêng cho cha đấy, hôm nay cha mệt rồi.”

    Wales dịu lại, nhấp một ngụm trà, nghiêm túc nói: “Xét thấy hai đứa còn nhỏ, cho nên chúng ta sẽ không quan tâm các ngươi dùng thủ đoạn gì, miễn đứa nào thua thì làm Thái tử, kế thừa ngôi vị hoàng đế là được. Những vị trí còn lại thì tự bàn nhau mà chia.” Wales quyết định vô cùng dứt khoát, “Tỷ thí sau ba ngày nữa sẽ diễn ra, cho nên hai đứa có ba ngày chuẩn bị.”

    Dillow và Asa liếc mắt nhìn nhau, cả hai đều khát vọng: Ngươi làm hoàng đế đi, để ta được tự do!

    Khó mà thắng được, nhưng thắng sẽ có tự do, thua phải làm Thái tử, điều kiện này quả thực…

    Asa hiểu rõ năng lực của bản thân, Dillow muốn đánh bại nó thì dễ như bỡn. Cho nên con đường khả dĩ nhất bây giờ là phải thuyết phục được Dillow, để hôm tỷ thí, cả hai đều nằm lăn ra ăn vạ, đẩy quyền lựa chọn vào tay phụ thân. Lí tưởng thì rất tốt đẹp, nhưng đám nhỏ lại không biết, Wales đã từng nói với Sở Du Nhiên, nếu cả hai đứa dám đứng yên không ra tay, y sẽ đánh cho cả hai một trận tơi bời, sau đó sẽ tổ chức lại ngày thi đấu.

    Sau bữa tối, Asa kéo Caesar và Emile vào phòng mình. Ba huynh đệ nhìn nhau: “Các ngươi nói xem, phải làm sao để đánh bại đại ca được bây giờ?”

    “Caesar, không phải em vẫn luôn muốn đánh bại đại ca sao?”

    “Chúng ta bắt tay giảng hòa nhé, anh sẽ không tính toán chuyện ban nãy em bơm đểu anh trước mặt phụ thân.”

    “Emile, anh thương em nhất nhà mà.”

    “Caesar, đại ca đánh em nhiều thế mà em không muốn báo thù à?”

    ….

    Thấy mình có nói thế nào thì hai đứa em vẫn cứ trơ mặt ra, Asa đành đau lòng thò tay xì kho bạc riêng của mình ra: “Cho các em hết.”

    Emile nhặt ngay một viên đá quý màu xanh lam to bằng nắm tay, tấm tắc: “Anh tích được nhiều bảo bối thế? Có còn gì nữa không, mau lấy hết ra đây đi.”

    “Em nghĩ anh còn phải dấu được nhiều thứ tốt hơn nữa chứ, là anh em mà không rộng rãi với nhau là không tốt đâu.” Ý của Caesar chính là, đừng hi vọng mấy cái món này đã đủ để hối lộ chúng ta.

    Asa hít sâu một hơi, từ trong không gian lấy ra một không gian khác, từ trong không gian khác lại lấy ra hai cái hộp, đưa cho mỗi đứa em trai một cái: “Hạch năng lượng cấp 8, toàn bộ gia sản của anh rồi đấy.”

    Caesar kinh ngạc nhìn người anh trai sớm chiều ở chung với mình: “Anh mua lúc nào thế?” Lần trước, hai người họ cùng tới buổi đấu giá, bé phượng hoàng nhớ rất rõ, giá hai viên hạch năng lượng này là giá trên trời, bọn họ chỉ có thể mở to mắt thèm thuồng, vậy mà sao giờ lại đều ở trong tay Asa thế này?

    Asa gãi đầu, chớp mắt: “Việc này ấy à, là do anh nghĩ sớm muộn gì cũng phải chọn Thái tử, cho nên rất cần chuẩn bị lễ vật trước. Hai viên này là anh đi xin đại ca.”

    Emile liếc mắt nhìn Caesar, cười nói: “Nếu đại ca biết anh dùng nó để chống lại mình, chắc sẽ khóc ròng. ”

    “Thật ra, cách thì cũng không phải không có.” Caesar xoay xoay viên hạch năng lượng thuộc tính hỏa trong tay, sau khi kiểm tra cẩn thận thì cất vào trong không gian của chính mình, hất cằm nhìn Emile.

    Emile: “Em có một loại thuốc sẽ khiến người ăn phải nó lập tức hôn mê suốt ba ngày. Nhưng đại ca lúc này nhất định sẽ rất cảnh giác, nếu chúng ta tự mình đưa nó cho anh ấy, anh ấy sẽ nghi ngờ.”

    Asa: “Caly và Archer luôn đi theo đại ca, chắc chắn đại ca tin nhất hai người đó.”

    Caesar: “Chỗ Archer không dễ. Còn chỗ của Caly…”

    Hai anh em cùng quay đầu nhìn Emile.

    Emile chớp chớp đôi mắt, ra vẻ ngây thơ: “Nhìn em làm gì? Sao chúng ta không hướng mục tiêu vào Jimmy đại ca. Rõ ràng, người đại ca tin tưởng nhất phải là Jimmy đại ca mới đúng.”

    Asa: “Cái chính là Jimmy đại ca sẽ không giúp chúng ta đâu. Jimmy đại ca một lòng một dạ với anh trai mà, lúc này chắc chắn đã đề cao cảnh giác với chúng ta rồi.”

    Caesar: “Vậy chốt là Caly, ngươi đi đi.”

    Asa: “Đúng, mau đi dụ dỗ Caly đi.”

    Emile: “…Đại ca tỉnh lại nhất định sẽ đánh Caly ca ca, đánh chết luôn mất.”

    Asa đập bàn: “Anh mới là anh trai ruột của em, vậy mà em lại vì người ngoài mà không chịu giúp anh sao!” Bạch nhãn lang*, đáng ghét!

    * Bạch nhãn lang (白眼狼) : hình dung người vô tình vô nghĩa, tâm địa hung ác, vong ân phụ nghĩa.

    (Nguồn: https://tieuthao.wordpress.com/ti%E1%BB%83u-t%E1%BB%AB-di%E1%BB%83n/)

    Caesar nhíu mày, cái loại không biết vì người một nhà, đáng liệt vào danh sách kẻ thù.

    Sở Du Nhiên chống cằm, nhìn Wales: “Ba đứa nhỏ kia nhất định đang tìm cách hãm hại Dillow.”

    Wales mỉm cười: “Ta đã nói là không quan tâm tới thủ đoạn mà, chỉ cần có kết quả cuối cùng là được.”

    Sở Du Nhiên thở dài: “Em chắc chắn Dillow sẽ thua, bởi vì nó chỉ biết đề phòng người ngoài, không biết đề phòng người nhà, có trách chỉ trách nó quá chiều ba đứa em thôi.”

    Wales ôm eo Sở Du Nhiên, kéo bạn đời ngồi lên đùi mình, bàn tay thò vào trong quần áo của cậu, bá đạo nói: “Chúng ta lại sinh thêm một đứa nữa, anh muốn Hắc Bạch hoa*.”

    * Hắc Bạch hoa: kết hợp giữa Hắc báo (báo đen – Wales) và Tiểu Bạch Hoa (Sở Du Nhiên)

    —————

    Ba ngày sau, Dillow trong trạng thái hôn mê bất tỉnh bị ba đứa em khiêng vào phòng chiến đấu. Asa cực kỳ oai phong lẫm liệt, giơ chân dẫm lên ngực đại ca, cao giọng hô vang: “Con thắng!”

    Sở Du Nhiên che mặt, cái đứa mặt dày không biết xấu hổ này nhất định không phải là con của cậu!

    Wales túm gáy, giơ tay đánh cho Asa và Caesar một trận. Dám lừa gạt hãm hại anh trai, đáng ăn đòn.

    Emile tỏ vẻ ngoan ngoãn, đáng thương nhìn Wales. Wales xoa đầu áo bông nhỏ* của mình, lạnh lùng nói: “Không được có lần sau!”

    * Áo bông nhỏ: chỉ con cái là tri kỷ của cha mẹ, lấy ý từ bài hát “Con gái là chiếc áo bông tri kỷ của mẹ.”

    (Nguồn: https://www.facebook.com/Vanvietbooks/posts/823192051027381)

    Ngã lăn quay trên mặt đất, Asa và Caesar cùng giơ tay gạt giọt lệ mặn đắng: “…”

    Cùng lúc ấy, Jimmy bất đắc dĩ nhìn Caly đang ngồi xổm ở góc tường, giơ tay đấm bùm bụp lên mặt đất, nói: “Nể tình chúng ta là bạn học, lúc Dillow đánh chết ngươi, ta sẽ đứng ra nhặt xác.”

    Caly bình thường sáng sủa như ánh mặt trời, lúc này mặt xám ngoét, ai oán kêu than: “Emile lừa ta! Sao em ấy lại có thể lừa ta! Ta tốt với em ấy như vậy mà em ấy lại lừa ta! Em ấy bảo em ấy thích nhất Caly ca ca, hóa ra cũng chỉ là lừa ta!”

    Jimmy cảm thấy buồn cười, Caly biết đề phòng mọi người, nhưng lại không bao giờ đề phòng Emile, cho nên mới bị ba tiểu quỷ kia hùa nhau lừa gạt. Emile lừa gạt Caly, khiến sói trắng lơ là nhiệm vụ, nhân cơ hội đổ thuốc mê vào cơm canh của Dillow. Không biết đến lúc Dillow tỉnh, cậu ấy sẽ giận ra sao nữa.

    Nghĩ tới Dillow, Jimmy đột nhiên buồn rười rượi. Giờ cậu ấy đã là Thái tử điện hạ rồi, khoảng cách giữa hai người họ lại xa thêm, làm sao mình có thể đuổi kịp bước chân của cậu ấy đây?

    Archer ngồi trên bàn, mái tóc đỏ rực, dường như không thể kiềm chế được, nhìn Caly như nhìn một thằng ngu – nam tử hán đại trượng phu, vậy mà chỉ cần nhìn thấy Emile thì nhũn cả chân ra.

    Panda và Miller ngồi cạnh nhau, một đứa trông rất phúc hậu, một đứa thì lại ngoan ngoãn, hai kẻ có chỉ số thông minh cao nhất trong cả đám thoạt nhìn cực kỳ vô hại, đúng là phi thường có tính lừa gạt. Lúc này, ánh mắt cả hai đều tỏ vẻ khinh thường nhìn Caly, rốt cục chỉ số thông minh của mi thấp đến mức độ nào mới có thể phạm phải sai lầm ngớ ngẩn như vậy được. Dễ dàng rơi vào mỹ nhân kế thế này, nếu cho mi gia nhập quân đội, chẳng phải sẽ là mối nguy sau lưng của thượng tướng Adolf sao, đáng khinh!

    Vic đứng một góc cắn hạt dưa, vóc dáng bé nhỏ tỏ ra không quan tâm. Loài mèo đã đáng sợ, mà mèo cộng thêm chim thì càng đáng sợ hơn, lông chim sắc nhọn như dao, phun lửa cháy người như chơi, cho nên yêu quý sinh mệnh, tốt nhất trốn thật xa là được rồi. Năm nay Vic cũng đã mười bảy tuổi, nhưng dáng người chỉ như mấy đứa trẻ tầm mười ba mười bốn, tóc dài màu bạc chấm vai được tết thành bím, đuôi tóc buộc một quả bóng có vẽ chân dung Sở Du Nhiên đang cười. Từ lúc Vic biến thành người, thiếu niên luôn luôn buộc quả bóng này trên tóc, theo động tác cắn hạt dưa, quả bóng lắc qua lắc lại, khuôn mặt tươi cười cũng lắc qua lắc lại, giống như đang trào phúng Caly.

    Caly bị Emile lừa gạt, bị đồng bọn khinh bỉ, trong lòng tổn thương nặng nề. Emile đáng yêu của mình, trái tim của mình, giờ đã tan vỡ thành năm bảy mảnh, không thể lành lại.

    Quả nhiên, Emile vẫn coi trọng anh em ruột hơn, còn mình thì chẳng qua chỉ là Caly ca ca được yêu thích nhất trong phạm vi người ngoài mà thôi.

    Nghĩ đã thấy lòng đau như cắt, hít thở cũng thấy khó khăn.

    Ngày mùng 8, tháng 8, năm 3353 theo lịch đế tinh, vị trí Thái tử cuối cùng cũng được xác định. Đại hoàng tử Dillow sẽ kế thừa ngai vàng, dự kiến bảy năm sau sẽ chính thức đăng cơ.

    Dillow tỉnh giấc: ▼_▼

    Chương 74

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Mùa thu man mác sầu, khiến giống cái đã thành niên có dung mạo và khí chất số một đế quốc, Jimmy cũng buồn lây.

    Gần đây, cậu nghe nói Dillow sắp sửa đính hôn, nhưng vị trí Thái tử phi vẫn chưa chọn được người xứng đáng.

    Mấy năm qua, Dillow cực kỳ bận rộn, có khi vì hoàn thành nhiệm vụ của quân đội mà đi cả tháng không về. Số lần được gặp đối phương càng lúc càng ít, khiến Jimmy càng thấy bất an, chỉ sợ Dillow gặp phải bất trắc. Đáng tiếc là quan hệ giữa bọn họ, cho đến giờ vẫn chỉ dừng ở mức bạn học lớn lên cùng nhau.

    Có giống đực tiếp cận cậu, Dillow sẽ đánh người ta.

    Ai bắt nạt cậu, Dillow cũng đánh người ta.

    Từ nhỏ đến lớn, lúc nào cũng vậy, khiến cậu có lúc chợt nghĩ, có lẽ Dillow chỉ coi mình là một đứa trẻ cần được bảo vệ chăng?

    Giống đực toàn đế tinh đều biết về mối quan hệ phức tạp giữa cậu và Dillow, cho nên không ai dám tán tỉnh cậu, hơn nữa, tất cả mọi người còn đều cố gắng giữ khoảng cách.

    Panda và Miller cuối cùng cũng hẹn hò nhau, còn mình thì sao? Giống đực thấy thì bỏ chạy, giống cái thấy thì đố kị ghen ghét, nhưng mà mối quan hệ giữa họ, cho tới bây giờ vẫn chưa từng ở mức cao hơn tình bạn.

    Tuổi nhỏ ngây ngô thầm yêu trộm nhớ, muốn gần không dám gần, muốn nói không dám nói, cảm giác này, chỉ có thể tự giấu trong lòng.

    Dạo này không bận việc gì, Jimmy cầm ô theo, dự định ra ngoài giải sầu.

    Đường phố tấp nập nhộn nhịp, mưa bụi bay bay, ai nấy đều có đôi có cặp. Ở đế tinh, rất ít khi có mưa, cho nên khi cơn mưa tới, không thể dập tắt nổi sự nhiệt tình của những người trẻ tuổi, tất cả họ đều sôi nổi hưng phấn, cầm tay nhau cùng dẫm lên những hạt nước li ti.

    Đôi mắt Jimmy đượm buồn, cậu hạ thấp ô xuống, để che đi mái tóc dài màu bạc, cùng với khuôn mặt xinh đẹp không tì vết. Nhưng làm như vậy, chỉ càng làm nổi bật dáng người mảnh khảnh cô đơn, khiến Jimmy tự hỏi, bản thân tới đây rốt cục là vì cái gì?

    “Đến đây làm gì?” Vành ô bị đập nhẹ, khiến vô số hạt nước tí tách rơi xuống, theo làn gió thổi qua, hắt lên người cầm ô, khiến làn da cảm thấy hơi lành lạnh. Nghe được giọng nói quen thuộc, Jimmy vui mừng ngẩng đầu lên, nhìn người thanh niên tuấn tú trước mắt, không thể tin nổi vào mắt mình: “Thái tử điện hạ?”

    Dillow không mang theo ô, cả người y được bao phủ bởi một quầng sáng nhạt màu, chắn khỏi màn mưa. Nhưng Jimmy giống như không nhìn thấy điều này, cậu vẫn giơ cao ô lên, để che cho Dillow cao hơn mình nửa cái đầu. Con ngươi trong sáng, tràn đầy sướng vui nhìn đối phương. Đứng dưới cùng một cái ô, hai người dường như có thể cảm nhận được hơi thở và mùi vị riêng có của người kia, khiến khuôn mặt của Jimmy càng vui thêm.

    Tâm trạng của Dillow vốn đang nôn nóng sục sôi, vậy mà chỉ cần một nụ cười của Jimmy, cũng kì diệu khiến y cảm thấy bình tâm lại. Gần đây y không vui, bởi vì ai cũng giục y phải mau đính hôn, danh sách những người được chọn đã được trình lên, nhìn qua có những cái tên quen thuộc, cũng có những cái tên xa lạ, làm y chẳng muốn xem, chỉ biết lợi dụng việc phải đi làm nhiệm vụ để trốn tránh. Trong con mắt của y, tự nhiên có thêm một vị hôn thê là chuyện phi thường phiền phức, ngươi thử tưởng tượng xem, trong cuộc sống cá nhân của mình, đột nhiên nhảy ra một người, có khác nào địa bàn bị kẻ địch xâm chiếm, chỉ cần nghĩ tới đã muốn giết chết kẻ đó rồi.

    Lần này trở về, y rất muốn gặp đứa ngốc này, vội vã đến nỗi quần áo cũng không kịp thay, ai ngờ lại nhận được tin Jimmy dám trốn việc đi chơi một mình. Giống cái yếu đuối như vậy, chẳng may gặp phải kẻ xấu thì biết làm sao? Nhỡ kẻ xấu bắt đi mất? Hoặc là bị người khác bắt nạt?

    Dillow vô cùng khó chịu.

    Jimmy vô cùng hiểu tính cách của Dillow, cho nên cậu chỉ cười mà không nói gì, mái tóc dài màu bạc rũ xuống, theo làn gió, một vài sợi tóc mong manh quấn quít trên vai của Dillow, mềm mại ôn hòa như chủ nhân của nó. Trái tim của vị thái tử điện hạ như bị đâm nhẹ một cái, khiến y không kịp suy nghĩ đã giơ tay vuốt nhẹ mái tóc của Jimmy, thấy đối phương ăn mặc mỏng manh, Dillow lập tức cởi quân phục màu đen dài tới gối của mình xuống, khoác lên vai cậu. Thấy quân phục che kín tới tận mắt cá chân của Jimmy, lại nhìn bả vai gầy yếu của mèo nhỏ, Dillow bĩu môi, đôi mắt tràn đầy ý cười, mở miệng châm chọc: “Chú lùn.”

    Jimmy đỏ bừng mặt, cậu cảm giác quân phục trên người mình cũng mang theo hương vị và độ ấm của người thương, khiến cậu không biết phải nói gì cho đúng.

    Hai người đứng trong màn mưa, một góc ô che khuất tầm mắt, khiến Dillow chỉ còn cách cúi đầu nhìn Jimmy. Từ góc độ của y, có thể dễ dàng quan sát được hàng mi cong dài đang khẽ chớp của mèo nhỏ, xinh đẹp tựa như một con bươm bướm muốn giương cánh lượn bay, khiến y rất muốn thò tay gảy gảy.

    Lòng vừa nghĩ, tay lập tức đã hành động, đầu ngón tay chạm vào hàng mi, cảm giác chân thật khiến trái tim Dillow đập nhanh hơn. Y nhìn thấy Jimmy cũng đang đỏ mặt, ngay cả lỗ tai của mèo nhỏ cũng biến thành màu hồng phấn. Người trước mắt y, hệt như ngày còn bé, là một con mèo cứ thích thẹn thùng, vừa chạm vào người thì tai đã đỏ ửng hết cả lên.

    Trong khoảnh khắc ấy, Dillow cảm thấy mình như đang say, muốn ôm người kia rồi lại ngại ngùng, y chỉ biết cố gắng giữ nguyên một vẻ mặt, ngốc nghếch chăm chú nhìn hàng mi của Jimmy.

    Jimmy vẫn như ban nãy, không biết phải nói gì, cậu cúi đầu, chăm chăm nhìn vào đôi ủng dính nước mưa của Dillow, cố gắng xoa dịu trái tim đang loạn nhịp.

    Hai người cứ thế, đứng mãi trong mưa, khoảng cách càng lúc càng gần, lại không dám chạm hẳn vào người kia. Tựa như hai thiếu niên ngây ngô mới chớm tình đầu, mặc mưa càng lúc càng lớn, cứ luyến tiếc phá vỡ không khí ngọt ngào này.

    Rốt cuộc, chờ tới lúc nước mưa làm ướt một phần bả vai của Jimmy, Dillow mới sực tỉnh, vội vàng đẩy chiếc ô sang che trọn đối phương, bản thân thì tự khởi động dị năng, bao quanh cả hai người. Cơ thể y có xối nước lên cũng chả sao, quan trọng là phải bảo vệ giống cái yếu ớt bên cạnh mình.

    Jimmy cúi đầu, nhìn xuống mũi chân, buồn bã chớp mắt, hỏi: “Lần này điện hạ trở về, là để…tuyển phi ư?”

    Nghe Jimmy hỏi vậy, Dillow lại phát bực, vẻ mặt dịu dàng ban nãy tan biến, thoắt đã trở nên lạnh như băng, y vặn lại: “Ngươi hy vọng ta tuyển phi?” Không biết bắt đầu từ khi nào, tên ngu ngốc này lại xưng hô với mình hệt như những người khác, khiến y cảm thấy cực kì bất mãn. Giống như một món đồ rõ ràng đã nằm trong tay mình, chịu sự khống chế của mình, thế nhưng bây giờ bản thân lại phát hiện ra mọi thứ đều không nằm trong đúng vòng kiểm soát, vừa nghĩ đã thấy bực bội rồi.

    Jimmy sửng sốt một lát, chỉ biết cười méo xệch: “Chuyện như vậy, chỉ điện hạ mới có thể quyết định được, đúng không?” Trong lòng vừa chua xót vừa khó chịu, đây không phải là lần đầu tiên cậu có cảm giác mất mát như vậy, mà tựa như, chỉ cần nhìn thấy Dillow, trái tim cậu đã không còn thuộc về chính cậu nữa. Jimmy nhìn những giọt mưa đọng thành vũng dưới chân mình, cậu biết, đó chính là thích, từ ban đầu ỷ lại cho đến bây giờ là thích, tấm màng mỏng ngăn cách bọn họ đã sớm bị cậu xé rách, chỉ có người đối diện kia, không biết có biết hay chăng.

    Nghĩ tới đây, Jimmy thở dài, cười thầm bản thân sao lúc này lại sợ bóng sợ gió như vậy nhỉ? Ngay từ khi còn nhỏ, thầy giáo đã nói với cậu, hạnh phúc bản thân có được phải do tự mình giành lấy, nếu có một ngày cậu thích ai đó, nhất định phải dũng cảm nói ra, đừng để những lễ nghi của quý tộc và lợi ích gia tộc trói buộc, khiến bản thân phải hy sinh hạnh phúc của chính mình. Cậu hiểu, thầy giáo dặn như vậy là vì sợ cậu sẽ bị tên tuổi của Dillow chắn bóng, không dám nói lời yêu với người khác. Chỉ là thầy ơi, thầy có biết không, người cậu thích, từ trước tới nay chưa bao giờ thay đổi.

    Chuyện này không liên quan tới địa vị, mà chỉ bởi bóng hình kia, nho nhỏ bảo vệ cậu, luôn che chở sau lưng, cứ từng chút từng chút, theo thời gian xâm chiếm toàn bộ trái tim.

    Mỗi lần gặp nguy, trước mặt cậu đều là người này, từ lúc còn là một con mèo, sau đó là bé con chừng bốn năm tuổi, kế tiếp là thiếu niên, cho đến bây giờ, đối phương đã trưởng thành, là một thanh niên cao lớn tung hoành trời đất.

    Thấy Jimmy không lên tiếng, Dillow càng bực, y túm chặt cánh tay cậu, mặc kệ Jimmy lảo đảo ngả nghiêng không theo kịp bước chân mình, kéo đối phương về nhà.

    Đến tận cửa nhà Bộ trưởng bộ Tài chính, Dillow mới buông cậu ra, sau đó quay đầu bỏ đi. Chung quy y vẫn cho là, bản thân không yên tâm để tên ngu ngốc này thơ thẩn ra ngoài một mình.

    Jimmy túm lấy quân phục trên vai, kêu to: “Thái tử điện hạ!”

    Dillow cau mày, mắt điếc tai ngơ, bước chân càng lúc càng nhanh. Y ghét nhất lúc Jimmy gọi y là Thái tử điện hạ, lần nào nghe thấy cũng muốn bịt miệng cậu lại. Gọi như trước đây có gì không ổn đâu? Hay là quên mất tên của y rồi?

    Thấy Dillow mang bản mặt lạnh như băng tuyết về nhà, Sở Du Nhiên đang ngồi tựa vào góc hành lang cũng ngầm đoán được chuyện đã xảy ra, vương hậu điện hạ vẫy tay chào.

    Dillow chạy nhanh tới, rất ngoan ngoãn ngồi xuống, nhưng vẻ mặt vẫn lạnh lùng như cũ, không nói một câu nào.

    “Này.” Sở Du Nhiên chọc chọc eo của y, mỉm cười hỏi: “Áo khoác đâu?”

    Dillow lạnh lùng không đáp.

    “Đưa cho tình nhân bé nhỏ rồi hử?”

    Ngồi bên cạnh mẫu phụ, Emile vừa mân mê viên tinh hạch vừa cười: “Con cam đoan là đưa cho Jimmy ca ca. Quần áo của đại ca chỉ có mỗi Jimmy ca ca mới được mặc thôi, người khác á, vừa chạm vào anh ấy đã nổi giận rồi.”

    Dillow lườm Emile, lắm điều!

    Emile thè lưỡi, tỏ vẻ em không sợ đâu, thiếu niên rót tinh thần lực vào trong viên tinh hạch, tiếp tục tiến hành nghiên cứu, một lòng quyết chí phải giúp giống cái cũng có năng lực tự bảo vệ bản thân.

    Asa không biết từ đâu chạy tới, cả người ướt đẫm nước mưa, lập tức tố cáo ngay: “Lần trước con thấy có giống cái giả vờ bị choáng váng, vừa mới chạm vào cổ tay áo của đại ca thôi đã bị anh ấy phun lửa đốt xém luôn cổ tay áo rồi, chả biết thương hoa tiếc ngọc gì cả. Mẫu phụ à, hôm đó người không thấy chứ, sắc mặt giống cái kia xám ngoét luôn ấy.”

    Dillow nheo mắt, bộ dạng có vẻ muốn ra tay đánh người.

    “Đừng mà đừng mà! Em đi ngay đây! Con còn có việc không dám quấy rầy nữa ạ.” Asa chạy như bay vào trong màn mưa, bước chân bình bịch dẫm xuống làm nước bắn tóe lên, dị năng hệ băng phủ quanh bàn chân, khiến mặt đất nháy mắt đông cứng lại, phẳng lặng như gương, tạo thành một cái ván trượt bằng băng. Nước mưa không ngừng tiếp tục rơi xuống, mặt đất vừa ướt vừa trơn, rất thích hợp để Asa chơi lướt ván.

    Chạy trốn nhanh đấy, không thì đã ăn một trận rồi.

    Sở Du Nhiên không có ý định quản đứa con nghịch ngợm nhà mình, vương hậu điện hạ mỉm cười dịu dàng, hỏi Dillow: “Lại có người đề cập tới chuyện tuyển phi với thầy, thầy không biết ý con thế nào nên chưa dám trả lời. Rốt cục con đã thích ai chưa, nếu không tại sao mấy năm nay không hề vội vàng chuyện hôn sự chứ.”

    Dillow vẫn như cũ, lạnh lùng không nói gì. Nhưng nhìn vào bộ dạng này của y, Sở Du Nhiên vẫn cảm thấy con trai nhà mình hẳn là đang uất ức lắm đây, giống hệt lúc bạn đời mèo bự dùng im lặng để phản kháng, khiến người ta vừa nhìn đã muốn đánh cho một trận rồi.

    Bất mãn véo má Dillow, rồi lại bóp bóp khuôn mặt thanh niên, Sở Du Nhiên cuối cùng cũng thành công khiến Dillow phải cau mày bất mãn nhìn mình. Lúc này, vương hậu điện hạ mới vui sướng tiếp tục đề tài: “Con có trì hoãn bao nhiêu năm cũng không sao, bởi vì rất nhiều người muốn được làm vương hậu. Nhưng Jimmy lại không thể, nó là giống cái, cũng tới tuổi phải lập gia đình rồi. Mấy năm nay cứ để nó trong danh sách lựa chọn hôn thê cho con, khiến nó tốn bao thời gian. Thầy định sắp tới sẽ tìm trong đế tinh một gia đình tốt rồi gả Jimmy vào đó, cũng chẳng dám cầu xin điều gì cao sang, chỉ mong cuộc đời thằng bé suôn sẻ.”

    Mắt thấy mấy năm qua, hai đứa nhỏ một tay mình nuôi lớn cứ mãi không thể thoát ra khỏi mối quan hệ bạn bè, Sở Du Nhiên sốt hết cả ruột, lần này cậu quyết dùng liều thuốc mạnh đổ cho bọn nó, cứ kéo dài mãi mệt cả người.

    Quả nhiên, vừa nghe thấy vậy, sắc mặt Dillow trở nên vô cùng khó coi. Chỉ cần tưởng tượng ra cảnh Jimmy gả cho người khác, ánh mắt của Dillow đã hiện lên sát khí: “Giống cái ngu ngốc ấy, gả cho ai rồi cũng sẽ bị bắt nạt thôi, không được.”

    “Sao con biết nó sẽ bị người ta bắt nạt chứ? Jimmy không còn là ấu tể cần con bảo vệ nữa rồi. Mấy năm nay con chạy chơi bên ngoài, Jimmy vẫn sống rất tốt đấy thôi.” Sở Du Nhiên nhướn mày, bất mãn nhìn Dillow, không biết sao đứa nhỏ này lớn rồi mà vẫn cứ bướng bỉnh, rõ ràng coi con nhà người ta như sinh mạng, vậy mà cũng không biết thổ lộ, so với mèo bự nhà mình kém xa vạn dặm.

    “Không được chính là không được.”

    “Ngày mai sẽ tổ chức vũ hội, là để tuyển phi cho con. Mặc kệ con có chọn được ai hay không, đế tinh có nhiều quý tộc như vậy, con cũng phải chừa mặt mũi cho người ta. Tự chọn bạn nhảy hay để thầy phải chọn cho con?”

    “Ta không cần bạn nhảy.” Vừa dứt lời, Dillow đã đứng phắt dậy, xoay người bỏ đi, hệt như một đứa trẻ hay hờn dỗi cáu kỉnh.

    Dõi theo bóng lưng của Dillow, Sở Du Nhiên lắc đầu ngao ngán, ngu xuẩn.

    “Đại ca quá ngốc, lúc nào cũng che chở người ta như bảo bối, người khác muốn nhìn cũng không cho nhìn, vậy mà còn không hiểu tình cảm của mình.” Emile chép miệng, nói với theo bóng lưng của Dillow, mà bởi vì phân tâm, cho nên viên tinh hạch trên tay Emile lập tức vỡ nát. “Ôi chao, bảo tan là tan, đến lúc muốn tìm lại không thấy, mới hay đồ trong tay đã bị cỏ dại dưới đất chiếm lấy.” Emile nhăn mày, nhặt viên tinh hạch vỡ nát lên, tỏ vẻ tiếc nuối.

    Dillow chợt ngừng bước chân, sau đó hơi lảo đảo chạy đi.

    Sở Du Nhiên khẽ cười, Emile đúng là nhóc con tinh quái!

    Dillow không cho Jimmy danh phận chính thức, chẳng qua chỉ là một cách để y bảo vệ cậu mà thôi. Y cũng biết, giới quý tộc nhìn chằm chằm mình, chờ y lớn từng ngày. Mà bởi vì quan hệ mới chỉ là thanh mai trúc mã với mình, Jimmy đã bị nhiều quý tộc bài xích, nếu giờ đặt y vào vị trí Thái tử phi, không biết Jimmy sẽ gặp phải chuyện gì đây?

    Vị trí Vương hậu tương lai, có gia tộc nào không muốn?

    Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng, các quý tộc bề ngoài tao nhã thanh cao, nhưng trong lòng dơ bẩn thế nào, cũng chỉ có bọn họ mới biết.

    Trước đây, Dillow không muốn Wales công bố vị trí Thái tử cũng chính là bởi vì nguyên nhân này. Mà so ra, y bây giờ còn chưa có được địa vị và thủ đoạn như Wales, sao có thể bảo vệ Jimmy chu toàn.

    Liệu Jimmy có thấu hiểu y không?

    —————-

    Yến tiệc bắt đầu, Dillow vẫn như mọi ngày, mặc quân phục màu đen, toàn thân tản ra khí lạnh, tỏ vẻ người sống chớ lại gần.

    Emile vòng qua sau lưng y, thì thầm: “Anh, mẫu phụ bảo anh thu kiếm lại đi.”

    Thiếu niên nói câu này là bởi từ lúc vào tiệc, Dillow vẫn khư khư cầm kiếm trong tay, tư thế như chỉ chực rút kiếm chém người.

    Để chuẩn bị cho yến tiệc đêm nay, y đã cố ý chạy tới thung lũng côn trùng chém giết suốt một buổi trưa, tuy rằng bị buộc phải thay đồ, nhưng sát khí trên người vẫn còn y nguyên. Ánh mắt y liếc tới đâu, người ở chỗ đó đều cảm thấy như bị rút xương, nhũn hết cả người. Ngay cả giống đực cũng khiếp đảm, chứ đừng nói tới yến tiệc toàn là các giống cái quý tộc.

    Một đám giống cái trẻ tuổi ăn diện lộng lẫy, bị sát khí của y làm cho run rẩy, họ rõ ràng đã đứng cách rất xa mà da thịt vẫn có ảo giác đau đớn. Những người này, từ bé đã được nuông chiều, được người thân che chở sủng ái, đã bao giờ gặp phải cảnh này đâu? Huống chi, ánh mắt Dillow nhìn họ, hoàn toàn chẳng khác gì nhìn đám côn trùng sâu bọ y vừa chém giết.

    Rõ ràng yến tiệc được mở vì chuyện tuyển phi, cho dù ai cũng biết là cho có lệ, nhưng dẫu sao, với tư cách là nhân vật chính, Dillow cũng nên có nhiều người vây quanh. Vậy mà, giờ xung quanh y, trống trải vô cùng.

    Sở Du Nhiên ôm đầu, cố nén xúc động muốn kéo thằng nhóc bướng bỉnh này ra khỏi phòng, để tự mình ứng phó với đám quý tộc. Đừng trông Sở Du Nhiên bình thường hiền lành, mấy năm qua, năng lực che chở cho con chỉ có tăng chứ không có giảm.

    “Jimmy đâu rồi? Bảo nó kéo Dillow đi đi.” Sở Du Nhiên nói với Lindsay đang đứng bên cạnh mình.

    “Đang nói chuyện phiếm với Solomon thiếu gia ạ.”

    “Ai cơ?” Sở Du Nhiên nheo mắt, lập tức đang giận hóa vui, có Solomon kìa.

    Jimmy mặc lễ phục màu trắng, tuấn tú thoát tục, tản ra hơi thở cao quý, nụ cười tao nhã ung dung, trong mắt lại có chút xa cách.

    Đối diện cậu là một giống đực cũng rất điển trai, ánh mắt nhìn Jimmy tràn đầy si mê âu yếm.

    Jimmy dường như không phát hiện ra ánh mắt lộ liễu này, cậu thỉnh thoảng lại liếc nhìn về phía Dillow, câu được câu không tán gẫu với Solomon thiếu gia, cố gắng không đánh mất phép tắc. Đáng tiếc, vị trí cậu đang đứng hơi khuất, bị nhiều người cản tầm mắt, cho nên không thấy rõ Dillow đang làm gì.

    Mỗi lần tụ hội, cậu đều thấy vô số giống cái xinh đẹp vây quanh Dillow. Mà Dillow chỉ nhìn tất cả họ với ánh mắt như nhau, hệt như đang nhìn những bức tượng biết di động. Có lẽ, nếu y biết tâm tư của cậu, y cũng sẽ đối xử với cậu như vậy chăng?

    Nghĩ tới đây, Jimmy dần bình tĩnh lại, cậu chọn chỗ khuất như vậy, cũng tốt.

    Dillow đứng chôn chân hồi lâu, phát hiện Jimmy vẫn cứ mải mê nói chuyện với một gã háo sắc thiểu năng trí tuệ, không hề có ý định chạy tới bên cạnh mình. Sắc mặt y càng lúc càng lạnh lẽo, khí thế tản ra càng lúc càng gây áp lực, khiến người xung quanh càng lúc càng vắng vẻ…

    Mắt thấy Jimmy và cái thằng xấu xí ất ơ nào đó càng nói càng “thân thiện”, Dillow hừ lạnh, xoay người đi thẳng ra khỏi phòng. Emile vừa định kêu lên, thì thấy Dillow mới bước ra cổng đã dừng chân, sau đó y quay phắt lại, trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người, bước về góc phòng, túm tay Jimmy kéo đi.

    Có đi, cũng phải đi cùng nhau.

    Sở Du Nhiên chậc chậc, dặn người hầu đừng quấy rầy hai bạn trẻ.

    Jimmy bị kéo xềnh xệch ra vườn hoa sau nhà, sắc mặt cậu đỏ bừng, đưa tay muốn gỡ ngón tay của Dillow ra, nhưng bởi vì quá khẩn trương mà run rẩy không ngừng. Hành vi vừa rồi của Dillow có phải là ghen không, có phải chờ đợi của cậu cuối cùng cũng có hồi đáp?

    Dillow bực mình, véo má Jimmy, cáu kỉnh: “Ngu muốn chết!” Thấy Jimmy cứ nhìn chằm chằm y không nói một lời, Dillow càng bực, bồi thêm một câu: “Không được lại gần mấy kẻ đó, nhỡ ngươi bị làm hại thì phải làm sao?”

    Jimmy nhìn khuôn mặt cáu kỉnh của Dillow, cười ngô nghê: “Dillow, có phải anh ghen không?”

    “Hừ, có thằng ngu mới đi ghen.” Lời này chứng tỏ y ghen thật rồi.

    “Vì thấy em nói chuyện gần gũi với người khác nên anh ghen phải không?” Jimmy sợ Dillow sẽ giận dỗi bỏ đi, cho nên túm chặt tay y không dám buông. Mặc kệ câu trả lời có phải hay không, hôm nay cậu cũng nhất định phải hỏi cho rõ, cậu không muốn quan hệ giữa cậu và Dillow cứ mãi không rõ ràng như bây giờ.

    “Dillow, anh nhìn em đi.” Jimmy đứng trước mặt Dillow, ngẩng đầu nhìn y, ánh mắt vô cùng nghiêm túc: “Lúc nhỏ thầy có nói với em, anh luôn nói lời ngược với suy nghĩ, lúc anh nói ghét em nghĩa là anh thích em, lúc anh bảo em cút đi chính là muốn em bám theo anh thật chặt. Em đã theo anh, theo suốt hai mươi năm rồi, em không biết có thể tiếp tục theo anh cả đời hay không nữa.”

    Dillow lạnh lùng đặt tay lên chuôi kiếm: “Em thích thằng thiểu năng trí tuệ kia, phải không?”

    Jimmy cười: “Anh kích động làm gì? Em chỉ cần anh cho em một câu trả lời rõ ràng. Nếu anh đồng ý, em sẽ chỉ nhìn mình anh, đuổi theo bước chân của một mình anh. Còn nếu anh không muốn, em sẽ từ bỏ, tự sống cuộc sống của chính mình.”

    “Em dám?” Dillow giật tay Jimmy, kéo đối phương vào lòng. Giống cái ngu xuẩn này, dám đi tìm người khác sao? Rõ ràng đã theo đuổi y hai mươi năm, vậy mà còn dám không định cùng y sống trăm năm. “Lời thổ lộ của em chẳng được dễ nghe như các giống cái khác với ta, đúng là ngu ngốc!”

    Jimmy trong lòng như nở hoa, ánh mắt bừng sáng: “Em đâu có thổ lộ, em đang uy hiếp anh mà.”

    Dillow hầm hừ, khóe miệng lại cong lên: “Ta đồng ý lời thổ lộ của em, ngu ngốc.”

    Jimmy dở khóc dở cười, rốt cục thì ai mới ngu ngốc chứ? Rốt cục là tại ai thích nghĩ một đằng nói một nẻo hả?

    Lúc này, cậu nghe thấy giọng nói của người kia, chậm rãi và nghiêm túc: “Ta sẽ bảo vệ em, nhất định sẽ làm được.”

    Jimmy mềm mại tựa hẳn vào lòng y, bây giờ cậu mới hiểu tại sao Dillow lại duy trì khoảng cách lúc gần lúc xa với mình. Người kia hóa ra là bởi vì cảm thấy không thể bảo vệ được cậu, cho nên mới chọn cách đó sao? Vẫn cứ mãi coi cậu là con mèo trắng nho nhỏ yếu ớt năm xưa. Dillow đúng là ngu ngốc!

    “Em không thích ai khác, em chỉ thích mình anh.”

    Cảm nhận được nhịp thở đột nhiên rối loạn của đối phương, Jimmy cảm thấy trong lòng ngọt ngào như mật, cậu ôm chặt lấy Dillow, không chịu buông tay.

    Ba ngày sau, Dillow báo cáo lựa chọn của mình cho Sở Du Nhiên biết. Trong danh sách dài dằng dặc, y khoanh tròn tên của Jimmy, đi kèm chú thích – ngu ngốc như thế, nhất định sẽ không có ai thích, cho nên y miễn cưỡng đành chọn vậy.

    Sở Du Nhiên sau khi nhận được báo cáo, lập tức ném trả lại cho Dillow. Thấy khuôn mặt ngơ ngác không hiểu gì của con trai, vương hậu điện hạ đập một phát thật mạnh vào gáy Dillow: “Con đã hỏi ý của Jimmy chưa? Nếu nó không muốn thì sao?”

    Dillow nghệt mặt, nghĩ một lát rồi phản bác: “Sao em ấy lại không muốn được?”

    “Bởi vì nó là giống cái, nó có quyền cự tuyệt. Nó thích con hay không là một chuyện, còn nó có muốn gả cho con hay không là một chuyện khác.”

    ————-

    “Ta muốn cưới em, em dám cự tuyệt hả?” Đêm hôm khuya khoắt, Dillow hóa báo, bò vào phòng Jimmy, lạnh lùng bịt miệng “ngu ngốc nhà mình” lại: “Em không nói gì thì ta sẽ xem như em đồng ý rồi nhé! Chờ ta cưới em, không cho phép gả cho người khác!”

    Jimmy: “…”

    Sáng nay, Đế tinh đồn rằng vị trí Thái tử phi đã được xác định, nhưng không rõ cụ thể là ai.

    Khi biết chuyện này, Jimmy chỉ thờ ơ ngồi bên cửa sổ ngắm sao, mãi tới tận nửa đêm.

    Trong không gian yên ắng, một bóng đen bất ngờ xuất hiện sau lưng cậu, vốn định la lên có kẻ bắt cóc, nhưng khi ngửi được mùi vị quen thuộc của Dillow, Jimmy lập tức thả lỏng cơ thể. Ai ngờ đối phương mò tới chỉ để bịt miệng cậu, sau đó hỏi câu này.

    Trẻ con hết chỗ nói!

    Mắt Jimmy đỏ lên.

    Dillow run tay, vội vàng buông Jimmy ra, nhíu mày: “Em thực sự không muốn?” Y không ý thức được, khi nói lời này, giọng của y vừa lo sợ lại vừa phẫn nộ.

    Em dám nói không muốn gả xem?

    Jimmy túm chặt tay Dillow, mỉm cười nhưng nước mắt lại không ngừng rơi: “Nếu em nói không muốn, anh định làm thế nào?”

    “Em dám thích thằng nào anh sẽ đánh thằng đó tàn phế, để không ai dám mơ tưởng đến em nữa!” Dillow hung tợn trả lời.

    Jimmy dở khóc dở cười, “Như thế này…chẳng lãng mạn gì cả.”

    Nhìn Jimmy rưng rưng nước mắt, Dillow bất mãn véo má cậu, nghĩ một lát, sau đó y hôn nhẹ lên bờ môi nhạt màu của đối phương, lướt qua rất nhanh đã lấy lại vẻ lạnh lùng.

    Sau đó, Dillow ra vẻ hung tợn, dọa nạt: “Cứ quyết định vậy đi, ta về sẽ nói với mẫu phụ, tuyệt đối chỉ cưới mình em thôi.” Cho nên đừng khóc nữa, nhìn xấu muốn chết!

    Jimmy nhìn lỗ tai đỏ ửng của Dillow, đưa tay vuốt nhẹ lên môi mình, mỉm cười, dịu dàng nói: “Được.”

    Ngày 20 tháng 10 năm 3359 theo lịch đế tinh, vị trí Thái tử phi đã được xác định, tân Bộ trưởng tài chính Jimmy Banks sẽ đính hôn với Thái tử Dillow vào năm họ 23 tuổi, một năm sau sẽ tổ chức hôn lễ vào trước ngày kế vị của Thái tử.

    Chương 75

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Từ bé đến lớn luôn là sói trắng đẹp trai, mười bảy tuổi đã gia nhập đơn vị chiến đấu đặc biệt, hai mươi tuổi chính thức nhận được quân hàm thiếu tá, là soái ca tương lai sẽ nối nghiệp chiến tướng khu Đông – Caly Adolf gần đây rơi vào nỗi đau buồn không thể kiềm chế.

    Vây quanh hắn không ít mỹ nhân, đáng tiếc, hắn chỉ thích một cậu báo trắng kém mình ba tuổi. Cậu báo trắng này tinh quái thông mình, không dễ theo đuổi, nhất là khi xung quanh cô, lúc nào cũng có bốn gã giống đực che chở.

    Là bốn gã!

    Một gã mạnh đến nỗi chỉ cần dùng một đầu ngón tay cũng đủ đè chết hắn! Một gã là lãnh đạo trực tiếp luôn không vừa mắt hắn! Còn có hai gã khác cực kì càn quấy nữa!

    Caly nhìn danh sách lễ vật gần như chẳng có chút giá trị nào trong tay mình, trầm ngâm ba phút, sau đó quyết định, chỉ có thể dùng chính sách đánh thốc từ trên xuống. Trong nhà Emile, địa vị của thầy giáo chính là địa vị tối cao!

    Sói trắng quá thông minh mà!

    Nhưng đáng tiếc, vừa mới tới được cửa hoàng cung, một con phượng hoàng hồng rực đã lạnh lùng chặn Caly lại. Caly vuốt vuốt vòng không gian của mình, cười khổ, Asa và Caesar đào rỗng hết tài sản của hắn rồi, mấy đứa này cứ làm như hắn coi tiền như rác ấy nhỉ.

    Muốn đến đưa lễ vật thôi mà sao lại khó như vậy chứ, Caly suýt ho ra máu.

    Chẳng qua, đây cũng không phải lần đầu tiên hắn gặp trắc trở, nên Caly không hề nhụt chí. Hắn mở quang não ra, gọi điện cho Emile, không ngờ đối phương lại không nghe máy. Caly bất đắc dĩ cố nở nụ cười, không cần nghĩ cũng biết, nhất định là anh trai của Emile đã dẫn cậu ra ngoài, tiện tay cài thiết bị phá sóng trên máy của cậu rồi. Hắn biết mà, cả nhà này phòng hắn như phòng lang.

    Phòng lang!

    Cũng đúng mà.

    Mà nói tới Emile, lúc này, cậu đang bị Asa cuốn lấy, nhưng không hề có chút lúng túng, ngược lại còn nở một nụ cười đầy thâm ý. Dù sao cậu cũng quen rồi, mỗi lần Caly ca ca được nghỉ phép, cậu nhất định sẽ bị anh trai hoặc em trai kéo ra ngoài.

    Caly ca ca rất tốt với cậu, những người theo đuổi cậu cũng rất tốt với cậu, nhưng mà hai cái tốt này không hoàn toàn giống nhau. Caly ca ca là thật lòng thích cậu, có cái gì tốt cũng để dành cho cậu. Trong lòng cậu, Caly ca ca ở vị trí rất đặc biệt.

    Hơn nữa, Caly ca ca không sợ bị ăn đòn, vô cùng bất khuất kiên cường.

    “Hắt xì!” Vừa về đến nhà, Caly đã hắt xì liên tục, cảm giác sống lưng rét căm căm.

    “Ốm rồi hả? Ha ha!” Là vị mẫu phụ vô lương tâm nhất đế tinh, hai mươi mấy năm qua, không lúc nào Xavier không quên đào hố chôn con, vì thế thấy con trai nhà mình ủ rũ về nhà, Xavier chẳng hề đau lòng tẹo nào, ngược lại còn cười nhạo rất khoái chí.

    Caly hiển nhiên đã quá quen với chuyện này, hắn lập tức lấy trong túi ra một ít đặc sản ở tinh cầu hắn vừa hoàn thành nhiệm vụ, đưa cho Xavier – bịt mồm!

    “Quà của mẫu phụ hả? Không đưa cho thầy giáo thân yêu sao?” Mùi dấm chua nồng nặc.

    “Lần nào con chẳng mua hai phần, lễ vật của mẫu phụ và thầy có bao giờ khác nhau đâu.” Thấy Xavier vẫn không bằng lòng, Caly đành nói thêm: “Để mua món quà này, con phải chạy hết ba dãy phố đấy.” Con trai có hiếu như vậy, mẫu phụ còn đòi hỏi gì nữa!

    “Hừm, ta miễn cưỡng ăn thử vậy. Thôi, thấy con cũng có hiếu, ta sẽ bày cho con cách theo đuổi vợ nha ~”

    Caly hết nói nổi, ngài không thò tay vào quấy phá là tốt lắm rồi, lần trước còn nói với Emile là con đáng yêu như vậy, bị con trai ta theo đuổi đúng là xui xẻo là sao? Mẫu phụ, ngài xác định con là đứa con người dứt ruột đẻ ra chứ?

    Nghĩ tới đây, Caly không nhịn được, mở miệng hỏi.

    Kết quả là Xavier quả quyết lắc đầu: “Nhặt được con ở một tinh cầu phế thải nào đó thôi, lúc ta nhặt được con ấy hả, con chỉ bé bằng cái đầu móng tay cái thôi nè, cả người đen như mực, so với Asa còn đen hơn, lại còn không có lông nữa chứ…”

    “Không có lông thì con đen chỗ nào?” Caly ôm đầu, chỉ muốn tự bóp chết bản thân, ban nãy não hắn bị úng nước mới hỏi chuyện này.

    “Da đen chứ sao” Xavier bị vạch trần lời bịa đặt nhưng chẳng hề thấy xấu hổ: “Da đen như Asa nha, đen nha…”

    Caly: “…”

    —————-

    Sở Du Nhiên và Xavier thường xuyên gặp nhau ở quán trà ngày xưa. Mấy năm trước, Xavier đã mua trọn cả quán, cho nên như thường lệ, lại hẹn Sở Du Nhiên tới tán gẫu. Hai người cùng uống hồng trà yêu thích, sau đó lại cùng chống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Sở Du Nhiên tủm tỉm cười: “Hẹn ta ra đây làm gì? Đừng bảo chỉ đơn giản là để cùng uống trà nhé.”

    “Đương nhiên không phải rồi, ta muốn tố cáo giống đực nhà các ngươi, cản trở người khác theo đuổi hạnh phúc.” Cách nói chuyện của Xavier vẫn luôn thẳng thắn, trước sau như một. Hai vị mỹ nhân thoạt nhìn thì tưởng mới chỉ hơn ba mươi, mỗi người mang một khí chất đặc sắc riêng, người thì thẳng thắn đáng yêu, kẻ thì tao nhã dịu dàng.

    Đáng tiếc, mỹ nhân xinh đẹp như vậy mở miệng ra lại không hề nể nang ai.

    Nhớ tới bốn tên giống đực trong nhà mình, Sở Du Nhiên cũng thấy đau đầu, chẳng qua người trong nhà bị tố, cậu cũng không thể khoanh tay đứng nhìn. Cầm miếng bánh phủ matcha lên, cắn nhẹ một ngụm, Sở Du Nhiên cười: “Đối với giống đực trong nhà ta, Caly không phải được đối xử rất đặc biệt sao. Wales không điều Caly ra ngoài đế tinh, Dillow cũng không bắt hắn đi làm nhiệm vụ có khả năng tử vong cao, Asa và Caesar chẳng qua chỉ vòi vĩnh ít tiền, thỉnh thoảng cũng trêu chọc Caly một chút thôi. Nếu là người khác theo đuổi Emile ấy à, bọn họ còn lâu mới nhẹ tay như thế, sẽ đồng loạt xông lên đánh luôn.”

    Xavier: “…” Ngươi nói cũng đúng, làm ta chẳng còn lời nào để phản bác.

    Hai người nói chuyện hồi lâu, chợt nghe thấy dưới lầu có tiếng ồn ào. Xavier tò mò thò đầu ra ngó, phát hiện ra con trai nhà mình, không biết dùng cách gì mà hẹn được Emile đến đây, đang tỏ vẻ bất đắc dĩ nhìn người thương đi cùng với hai tên huynh đệ song sinh.

    Ba vị hoàng tử đồng thời xuất hiện nơi phố phường sầm uất, khiến dân chúng lập tức vây kín lấy.

    Emile thật ra chẳng quan tâm chuyện mình bị giám sát, tuy rằng cậu đứng giữa trong ba anh em, cũng là giống cái được nuông chiều từ bé, nhưng bản thân Emile tự nhận thấy mình thông minh trưởng thành từ sớm, so ra còn giống anh của Asa và Caesar hơn.

    Lúc này, Emile đang dịu dàng mua đồ chơi cho ca ca và đệ đệ. Wales đối với ba đứa nhỏ này, hoàn toàn áp dụng chế độ nuôi thả, khác xa với thời điểm y nuôi Dillow. Bởi vì khi ấy y còn chưa có con nối dõi, cho nên luôn sợ hãi người muốn làm vương hậu sẽ hãm hại cháu trai của mình. Hiện giờ tình thế đã khác, Dillow vừa kết hôn, năng lực xuất chúng, trong tay nắm vững quân đội, xử lý việc công không chút sai lầm. Cho nên với việc ba đứa nhỏ ra đường rong chơi, Wales chỉ âm thầm phái người đi theo, nếu không gặp chuyện lớn thì cứ để tự bọn nó giải quyết.

    Ba đứa nhỏ đã thành niên cũng không phải chưa từng thấy mấy món đồ chơi đường phố bao giờ, nhưng Emile vẫn cứ coi ca ca và đệ đệ như trẻ con, mua đồ chơi xong lập tức chia đều cho cả hai người, sau đó mặc kệ Caly lòng đau như cắt rút tiền túi ra trả. Hắn thầm nghĩ ba đứa nhỏ này đúng là thần phá của, tiêu tiền như rác.

    Sở Du Nhiên nhướn mày nhìn Xavier: “Xem đi, bọn nó có bao giờ dám tiêu tiền của người khác đâu, ngay cả tiền của Archer bọn nó cũng không lấy, chỉ có Caly là đặc biệt thôi.”

    Xavier chỉ hận rèn sắt không thành thép: “Sao ta chỉ thấy Emile coi nhóc con nhà ta như anh trai thôi nhỉ, ngươi xem, sai phái chẳng khác gì Dillow cả.” Chỉ vào lúc gặp riêng thế này, Xavier mới bỏ qua lễ nghi xã giao, coi Sở Du Nhiên như bạn thân mà than thở.

    Sở Du Nhiên híp mắt, nhìn con trai nhà mình thỉnh thoảng lại láu lỉnh nhìn về phía Caly, mới từ tốn đáp: “Ngươi cứ từ từ. Emile nhà ta rất thông minh, nó biết rõ mình muốn gì, cho nên sẽ chọn được người tốt nhất.”

    Sau đó, Sở Du Nhiên vẫy tay chào bốn đứa trẻ, nhưng bọn chúng không định lên lầu mà vẫn muốn tiếp tục dạo phố, cho nên chỉ sai người mang một ít món đồ chơi tinh xảo lên tặng cho hai vị mẫu phụ.

    Sở Du Nhiên giơ một cái cốc lưu ly hổ phách ra trước mặt, chiếc cốc phát ra ánh sáng màu hồng nhạt, theo động tác lắc qua lắc lại của Sở Du Nhiên mà lập lòe, nhìn kỹ thì thấy giữa hai lớp cốc dường như có nước chảy.

    Sở Du Nhiên nhíu mày, hỏi Xavier: “Sao bọn nó lại nghĩ chúng ta sẽ thích thứ này? Hồng phấn cơ đấy?”

    Xavier lắc đầu, tỏ ý ghét bỏ: “Không biết, nhưng ta cứ cảm thấy bọn nó coi mình như đứa bị thiểu năng trí tuệ vậy, ngứa tay quá.”

    Sở Du Nhiên mỉm cười, vẫn nhận quà của con, dự định khi về sẽ đưa cho Wales xem.

    ——————

    Lúc cậu trở về hoàng cung, Wales và Dillow cũng vừa vặn quay lại. Sở Du Nhiên đặt hết quà lên bàn, cười nói: “Xavier có ý kiến với em, nói là giống đực các anh là sát thủ phá hoại hạnh phúc của người khác, bổng đả uyên ương* không biết nói lý lẽ.”

    * Bổng đả uyên ương: Chia rẽ đôi uyên ương (Nguồn: https://www.facebook.com/notes/truy%E1%BB%87n-ng%C3%B4n-t%C3%ACnh-xuy%C3%AAn-kh%C3%B4ng-c%E1%BB%95-%C4%91%E1%BA%A1i/thu%E1%BA%ADt-ng%E1%BB%AF-trong-ng%C3%B4n-t%C3%ACnh/1104083929607574/)

    Khuôn mặt Wales vẫn lạnh lùng như cũ, không ai hiểu được y thực sự đang nghĩ gì, sát khí trên người thoắt ẩn thoắt hiện, hơi thở tỏa ra cũng lúc nóng lúc lạnh, tay trái khiến mặt đất đóng băng, tay phải lại thổi ra từng luồng gió tuyết. Sở Du Nhiên vội vàng chạy tới bên cạnh Wales, thay đối phương gạt lại những sợi tóc vàng đang bay tứ tung, sau đó lau lau cổ áo vốn sạch như lau như li. Cậu hình thành thói quen này đã hơn hai mươi năm nay, mỗi lần Wales ra khỏi cửa, hoặc là thay quần áo, Sở Du Nhiên đều thay đối phương phủi sạch nếp nhăn. Giữa hai người họ, nếu nói Wales khiến Sở Du Nhiên trở nên tùy hứng hơn, thì chính Sở Du Nhiên cũng làm Wales lười biếng hơn.

    Động tác này của bạn đời làm tâm trạng Wales dịu lại. Y ôm eo cậu, nhẹ nhàng đặt Sở Du Nhiên ngồi lên bàn, sau đó hôn nhẹ lên môi.

    Kết thúc nụ hôn dài, Sở Du Nhiên thở phì phò, oán giận: “Bốn mươi tuổi rồi mà anh cứ ôm eo em nhấc lên như thế, cũng may là cơ thể em vẫn còn mềm dẻo đấy.”

    Wales bật cười: “Luyện tập nhiều lúc nào cũng tốt, cứ tiếp tục phát huy.”

    Sở Du Nhiên không hề khách khí túm tóc quốc vương bệ hạ, vò mái tóc vàng óng thành một đống bù xù như tổ quạ.

    Ánh mắt Wales vừa bất đắc dĩ, lại vừa cưng chiều, y cúi đầu hôn lên trán cậu, sau đó mới buông Sở Du Nhiên ra. Y ngẫm nghĩ rất lâu, mãi sau mới nhíu mày nói: “Emile đúng là đã trưởng thành rồi.”

    Sở Du Nhiên cười, dựa vào lòng Wales, nhìn ánh hoàng hôn chiếu lên gương mặt y, tựa như mạ lên một quầng sáng ấm áp. Người đàn ông đẹp trai này, qua năm tháng khóe mắt đã xuất hiện nếp nhăn, khiến cậu vui sướng chạm vào. Nghĩ tới Wales năm nay đã hơn năm mươi, nhưng bởi vì dị năng của hoàng gia mạnh mẽ, khiến tuổi thọ con người được kéo dài, năm mươi tuổi, cũng chỉ mới là độ trung niên.

    “Sao vậy?” Wales túm lấy bàn tay của Sở Du Nhiên, theo thói quen lại đưa lên môi hôn nhẹ, mỉm cười.

    “Già rồi.” Sở Du Nhiên cười ngọt ngào, “Có thể cùng nhau già đi, thật tốt.”

    “Đồ ngốc, con người sao có thể không già đi?” Wales vuốt vuốt chóp mũi của cậu, cưng chiều nói.

    “Nếu em chết sớm hơn…”

    “Sẽ không như vậy.”

    “Tuổi thọ của giống cái…”

    “Ta nói là sẽ không như vậy.” Wales túm chặt tay Sở Du Nhiên, cắt ngang câu nói của cậu, trong mắt tràn đầy bất mãn.

    Sở Du Nhiên cười, cảm thấy bản thân gần đây cũng hơi đa sầu đa cảm, bèn không xoáy vào đề tài này nữa, ngược lại kéo chủ đề về phía Emile, “Em phát hiện ra đứa nhỏ ngày càng lúc càng xấu bụng, chẳng biết học theo ai, cứ thử Caly mãi. Xem ra, chúng ta không cần bận tâm cho nó đâu.”

    Tuy rằng nói như vậy, nhưng Sở Du Nhiên vẫn chọc chọc lồng ngực của Wales, ý tứ rất rõ: Rõ ràng là học theo anh!

    Đối với con trai thứ vô cùng thông minh nhà mình, Wales cực kì hài lòng, nhưng y vẫn biết cần dỗ dành bạn đời:

    “Thông minh như em, còn hư thì như ta.”

    “Em cũng nghĩ thế!”

    “À.”

    “Anh à là có ý gì hả?”

    “Em nói rất đúng.”

    “Chỗ nào đúng?”

    “Chỗ nào cũng đúng.”

    “Anh rõ ràng nói lấy lệ.”

    “Không hề, ngoan.”

    Hai vợ chồng rảnh rỗi không có việc gì làm, mới dẫn đến một cuộc đối thoại thiếu muối như trên, âu cũng coi là gia vị tình yêu giữa hai người. Mà ở một phòng khác, Emile thấy Caly gửi ảnh tới, bèn vui sướng bấm mở ra xem, tất cả đều là ảnh chụp phong cảnh mỗi vùng đất Caly đặt chân tới khi chấp hành nhiệm vụ, từng bức đều cho thấy người chụp rất dụng tâm. Emile nằm sấp trên giường, lật xem từng bức từng bức, sau khi xem xong thì phát hiện ra tin nhắn Caly vừa gửi. Người kia hỏi cậu: “Thích không?”

    Emile mỉm cười, trả lời rất nhanh: “Thích”. Sau đó, cậu lẳng lặng chờ đối phương hồi âm, tưởng tượng ra cảnh người kia vừa khẩn trương lại vừa lúng túng vụng về không biết đáp lại mình thế nào, Emile cong khóe môi, trong đôi mắt tràn đầy hứng thú, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp lại ửng hồng.

    Caly rất nhanh đã trả lời lại: “Em thích là tốt rồi. Lần sau Caly ca ca lại chụp cho em xem.”

    Emile vẫn như cũ, duy trì nụ cười cực kì tao nhã, gửi lại một chữ “được”. Nghĩ một lát, cậu viết thêm một câu: Caly ca ca tốt nhất, kèm thêm một bức ảnh chụp bản thân đang cười.

    Ở đầu bên kia, Caly cảm giác hắn đã bị nụ cười xinh đẹp này làm lóa mắt rồi. Trái tim đập thình thịch, hắn hạnh phúc nhào lên giường, hóa thân thành sói, móng vuốt ôm chặt bức hình mèo trắng, cọ mặt liên hồi, hưng phấn dựng thẳng đuôi.

    Đúng lúc này, máy truyền tin đột nhiên vang lên âm báo. Sói trắng vội vã dùng móng vuốt bấm mở ra xem, hóa ra Emile gửi lời mời chat video cho hắn. Caly cúi đầu nhìn hình thú của mình, hơi do dự, thầm nghĩ nếu giờ đi thay quần áo không biết sẽ mất bao thời gian, mà Emile chờ lâu có thấy phiền không nhỉ. Đầu thì nghĩ, nhưng móng vuốt của sói trắng lại theo bản năng, lập tức ấn nút nhận…

    Khuôn mặt Emile hiện lên màn hình, cậu báo trắng ban đầu có vẻ kinh ngạc, nhưng rồi lập tức kêu lên: “Caly ca ca quá đẹp trai!”

    Được người mình thương khen thú hình đẹp trai, Caly trong nháy mắt vui mừng khôn xiết. Dù hắn đã cố gắng kìm chế, nhưng cái đuôi vẫn vẫy lia lịa. Emile nhìn thấy, đôi mắt nheo lại, cười nham hiểm như một con hồ ly vừa phát hiện ra bí mật.

    “Emile chưa ngủ à?” Caly vừa dứt câu đã muốn tự đánh chết mình, sao mi lại hỏi ngu thế, nếu ngủ rồi thì gọi điện thế nào được. Hỏi thừa! Ngậm miệng lại đi!

    Emile dường như không phát hiện ra Caly đang lúng túng, cậu cười mỉm, nói: “Em muốn chúc Caly ca ca ngủ ngon, hôm nay em rất vui.”

    Caly lại một lần nữa vẫy đuôi tíu tít.

    ————-

    Wales hơi nghi ngờ khi thấy Sở Du Nhiên quay về. Rõ ràng khi nãy vợ mình bảo tối nay muốn tâm sự với Emile mà sao mới đi một lát đã về phòng trèo lên giường ôm mình cười rồi?

    “Con trai anh quá xấu bụng! Quả nhiên, trung khuyển phải dạy từ thưở bơ vơ mới về nhà vợ.”

    Wales: “…Chẳng lẽ nó không phải con em?” Trung khuyển? Nói thế thì y là cái gì? Trung báo hả?

    “Chúng ta đã nói rồi còn gì, lúc nào con hư thì nó đều là con anh.” Vương hậu điện hạ một câu trúng đích, khiến Wales chỉ còn nước giơ cờ trắng nhận thua.

    —————

    Dưới sự đề phòng của bốn giống đực trong nhà, kế hoạch bồi dưỡng trung khuyển của Emile vẫn lặng lẽ tiến hành. Mà mỗi lần trông thấy con trai tỏ vẻ như gần như xa đùa giỡn Caly, Sở Du Nhiên đều vô cùng đau lòng cho học sinh của mình. Nhưng đau lòng thì cứ đau lòng, còn vui vẻ hóng hớt thì vẫn cứ vui vẻ hóng hớt, thỉnh thoảng còn cảm khái, đúng là tuổi trẻ.

    Nửa năm sau, rốt cục cũng sắp đến ngày Dillow chính thức lên ngôi hoàng đế. Mà càng gần ngày có thể phủi tay ném mọi việc cho cháu trai, Wales càng vội vã. Dillow cũng vậy, cho nên Asa và Caesar bị ném vào quân đội bắt tham gia khóa huấn luyện đặc biệt.

    Sở Du Nhiên thấy Emile cười gian xảo, sau đó tung tăng chạy đi hẹn hò với Caly, bèn cười thầm trong bụng. Không hổ là con của Wales, lông dù trắng thì lòng vẫn hệt như cha. Xem đi, đến giờ mà Caly vẫn không hề phát hiện ra Emile đang thuần hóa hắn, còn cảm thấy vui sướng vì thấy bốn tòa núi Thái Sơn nay đã dời đi, để hắn được thỏa nguyện bấy lâu.

    Thương thay cho Caly, hắn ở hình người mà Sở Du Nhiên cũng có thể cảm thấy cái đuôi sói đang vung vẩy sung sướng, cứ chiều Emile như vậy, cuộc đời của đứa nhỏ này coi như xong rồi.

    Trong lòng Sở Du Nhiên âm thầm giơ ngón cái với con trai, chuyện ba không làm được, con đã làm được rồi đấy!

    Chuyện hôn nhân của Emile vốn không cần Sở Du Nhiên phải bận tâm. Chờ đến lúc thời cơ chín muồi, hoàng tử điện hạ tự mình nói chuyện với Wales. Mà cũng không biết đứa oắt con này rót mật gì vào tai quốc vương bệ hạ, thế mà Wales lại dễ dàng đồng ý.

    Để Sở Du Nhiên giải thích cho rõ ràng: không phải là đồng ý đính hôn, mà là đồng ý thừa nhận quan hệ của hai đứa nó luôn. Chuyện này khiến vương hậu điên hạ cứ kinh ngạc mãi.

    Ngày Dillow kế vị, Wales từ chức. Đêm đó, hai vợ chồng thừa dịp Dillow đang lúc bận rộn, nắm tay nhau bỏ chạy.

    Mãi tới tận hôm sau, Dillow đầu óc vẫn còn choáng váng mới chợt nhận ra vấn đề, đi tìm thì chỉ còn thấy tờ giấy Sở Du Nhiên để lại: Bảo bối, hai năm sau gặp lại. Nhớ phải thường xuyên nhớ chúng ta nha, yêu con. ╭(╯3╰)╮

    Dillow: “……” (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Mắt nhìn Dillow nổi giận san phẳng toàn bộ vườn hoa, Jimmy chỉ biết ôm đầu không nói được câu nào. Hôm qua rõ ràng cậu còn cùng Sở Du Nhiên uống trà chiều, vậy mà lại không đánh hơi được chút khác thường gì!

    Asa nghe được tin phụ thân và mẫu phụ đi chơi xa, vui mừng đến mức ngửa thẳng cổ lên trời, dùng dị năng “hỏa” phun ra mười mấy ngọn hoa lửa. Sau đó, lập tức bị Dillow vẫn còn đang tức giận, một phát đá bay.

    Nhưng thằng nhóc này vẫn không hết vui, nhanh như chớp lồm cồm bò dậy, phủi phủi dấu chân trên mông, sau đó chạy vèo vèo ra ngoài, bây giờ không làm thì còn chờ khi nào? Vua cướp biển “hoành không xuất thế”*, ha ha ha!

    * Hoành không xuất thế: chỉ sự vật đột nhiên xuất hiện một cách rất có uy thế hoặc có ảnh hưởng lớn

    (Nguồn: https://ameaki.wordpress.com/2011/11/09/xvdtultkh-ch%C6%B0%C6%A1ng-18/)

    Dillow nhìn theo bóng Asa xa dần, nheo mắt lại, trực tiếp sai người phong tỏa toàn bộ Đế Tinh, cấm Asa ra ngoài, muốn làm! Vậy chỉ có thể làm trong quân đội!

    Làm cướp? Ha ha!

    Caesar thấy sắc mặt đại ca như vậy, bèn ngoan ngoãn lựa chọn phương án rút lui trong im lặng. Hoàng tử út lập tức gửi tin nhắn cho Sở Hồng Vũ: Ông ngoại, đi chưa ạ?

    Sau một loáng, Sở Hồng Vũ đã chạy tới, mang theo Caesar. Hai ông cháu họ đều thuộc dạng hoàn toàn không cần phi hành khí, bay xa thì khó chứ năng lực bay ra khỏi Đế Tinh thì thừa.

    “Cháu thực sự không muốn mang theo Asa hả?” Sở Hồng Vũ cũng có chút không nỡ, dù sao cũng đều là cháu mình, không thể nhất bên trọng nhất bên khinh được.

    Caesar nhếch mép: “Dị năng của nhị ca nên để đại ca dạy thì tốt hơn. Mà hơn nữa, cũng phải để lại một người để đại ca còn trút lửa giận chứ.”

    Nghe Caesar nói vậy, Sở Hồng Vũ càng thêm không nỡ.

    Caesar điện hạ vỗ vai ông ngoại mình, nói lời gan ruột: “Không sao, Asa từ nhỏ da đã rất dày rồi, không sợ ăn đòn đâu! Có nói nữa thì anh ấy cũng sẽ không bay được, mà cháu thì không định cõng anh ấy đâu.”

    Sở Hồng Vũ: “…” Thằng nhãi lòng dạ hiểm độc này không hổ là con trai của con mèo xấu xa kia, tuyệt đối không phải là con của con ông.

    Biết tin Caesar được theo ông ngoại ra ngoài tu luyện, Asa nhảy dựng lên, ôm chặt đùi Dillow không chịu buông, không ngừng năn nỉ ỉ ôi. Cuối cùng, Dillow cáu lên, đánh Asa tới mức hôn mê, sau đó tống về quân khu.

    Biết ngọn nguồn câu chuyện, Sở Du Nhiên ngẩng đầu ngắm sao trời, tươi cười thỏa mãn, bọn nhỏ đều rất tốt.

    Wales ôm eo cậu, gác cằm lên vai Sở Du Nhiên, thả lỏng cơ thể.

    Sở Du Nhiên chỉ vào một ngôi sao, hỏi: “Thân ái, bên ngoài tinh hệ của chúng ta, còn có tinh hệ nào nữa không nhỉ? Liệu có thể xuất hiện thêm một tinh cầu màu xanh nữa không? Người ở nơi đó có khi nào cũng giống chúng ta.”

    Wales cười, đáp: “Có lẽ sẽ có. Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân, không có gì là không có khả năng. Em muốn ra ngoài không gian không?”

    “Không, em sợ nhỡ đi rồi không quay về được thì biết làm sao.” Sở Du Nhiên cười, dựa hẳn vào lòng người đằng sau, cảm nhận nhịp tim của đối phương. Lồng ngực này là chốn về của cậu, là cảng để cậu tránh gió.

    Wales thấy cậu thỏa mãn như vậy, đôi mắt tràn đầy ý cười, ôm chặt người trong lòng, cả đời cũng không muốn buông tay.

    Chương 76

    Edit: Vân Tích

    Beta: Dạ

    ***

    Sở Du Nhiên mái đầu bạc trắng, nắm chặt lấy Wales cũng già nua. Cho dù mắt cậu đã mờ, nhưng khi nhìn người yêu vẫn tràn đầy dịu dàng như trước, vừa quyến luyến vừa yêu thương, không ngừng nhắc đi nhắc lại lời dặn: “Thân ái, sau khi em ra đi, anh nhất định phải sống tốt, đừng có làm điều ngu ngốc.”

    Wales tóc giờ cũng trắng xóa, y giơ ngón tay run rẩy, vuốt ve khuôn mặt xinh đẹp của bạn đời, cảm giác luồng tinh thần lực luôn quấn quít với mình đang dần dần tan biến, chỉ biết gật đầu nắm chặt tay Sở Du Nhiên.

    Suốt một trăm năm qua, hai người sớm chiều bầu bạn. Nay Sở Du Nhiên đã hơn một trăm hai mươi tuổi, mỹ nhân năm xưa ở tuổi xế chiều nhan sắc đã tàn phai. Từng giọt từng giọt nước mắt nơi khóe mắt Wales rơi xuống, ướt đẫm nơi hai bàn tay đang xiết chặt. Mặc cho làn da người yêu đã nhăn nheo, không còn trắng nõn mềm mại như trước, Wales vẫn như đang nâng niu một thứ bảo bối, không muốn xa rời.

    Sở Du Nhiên cứ nhìn Wales chăm chú như vậy, khóe miệng mỉm cười, lưu luyến hồi lâu mới nhắm mắt lại, thì thầm: “Nếu có kiếp sau, nhớ phải tìm em.”

    Nhìn thấy Wales gật đầu, Sở Du Nhiên muốn cố gắng mỉm cười khích lệ người yêu lần nữa. Nhưng cậu đột nhiên cảm nhận được tinh thần lực quấn quít lấy hạch dị năng của Wales bắt đầu vỡ vụn, khiến cậu chỉ biết trân trối nhìn y, không thốt nổi nên lời.

    Cơ thể càng lúc càng mệt, linh hồn bắt đầu tan biến, ý thức càng lúc càng mơ hồ. Trong cơn mê ấy, cậu tựa như thấy Wales đang ngã lên người mình, y mỉm cười, thì thầm bên tai cậu: “Đồ ngốc, ta đã nói không có khả năng em chết trước ta mà. Không có em, cuộc sống với ta có khác nào sự tra tấn.”

    Sống hơn một thế kỷ đã ba mươi năm, Wales cảm thấy, so với cha mẹ và anh chị chết oan chết uổng của mình, y đã sống lời được nhiều năm lắm rồi. Nay không còn người sớm tối kề bên, để lại y đơn độc tưởng nhớ, vậy sống còn có ý nghĩa gì?

    Hạch dị năng vỡ nát, chứng minh sinh mệnh của giống đực đã đi tới hồi kết.

    Sở Du Nhiên tuy rằng đã sớm có dự cảm, biết Wales sẽ làm điều ngốc nghếch, nhưng cậu không thể ngờ, ngay cả chút ít thời gian đối phương cũng không để cho mình mà một lòng muốn cùng cậu rời khỏi thế gian này.

    Muốn oán trách vài câu, nhưng lại không thể cất lời, chỉ một giọt lệ chảy xuống từ khóe mắt, Sở Du Nhiên dồn hết hơi tàn, túm lấy bàn tay của Wales. Khóe miệng cậu cong lên, không rõ trong lòng đang có cảm giác gì, chỉ thấy vô cùng bình yên. Như vậy cũng tốt, để mình được chăm sóc Wales đến khi cuối đời, thật tốt.

    Ít nhất, Wales đang cười.

    Sống cùng giường, chết cùng huyệt.

    Kiếp sau, bọn họ khẳng định vẫn có thể chung đôi.

    TOÀN VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Tinh tế đệ nhất dục nhi sư