Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết – Chương 154-156

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết

    1
    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [154] Chuyện Hằng Ngày Của Đám Nhóc

    ******

    Sau khi thu phục nhóm Tiểu Thứ xong, năm đứa nhóc lập tức mở cửa chuồn ra ngoài, nhóm Tiểu Thứ nhìn theo mà khóc không ra nước mắt. Bị trói chặt tại chỗ, muốn giãy dụa thoát ra cũng cần một đoạn thời gian.

    Bên kia, năm đứa nhóc thành công lẻn ra ngoài thật cẩn thận quan sát xung quanh, phát hiện không có người hầu đi ngang qua, đại đản cùng nhị đản lập tức phóng tới trước, tam đản tay ôm tiểu tứ, tiểu ngũ, cái đuôi thì nhanh chóng đong đưa đuổi theo phía sau. Chúng không phát hiện sau khi mình rời đi có vài thú nhân áo đen xuất hiện, nhìn bóng lưng lén chạy đi chúng mà mỉm cười bất đắc dĩ rồi đuổi theo.

    Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư đương nhiên không trông cậy vào một mình nhóm Tiểu Hoa, dù sao Tiểu Hoa cùng Tiểu Thứ cũng chỉ mới đạt tới ngụy cấp S mà thôi. A Ngốc tuy có vũ khí laser lợi hại nhưng đối mặt với thú nhân cấp S thì tác dụng của chúng không lớn. Thế nên An Nhĩ Tư đã phái vài thú nhân bảo hộ đám nhỏ. Với sức chiến đấu của chúng hiện giờ thì căn bản không cảm ứng được.

    Ở khu hậu viện của mình, Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư có phòng bếp riêng, hiện giờ mỗi ngày An Nhĩ Tư đều ở đó chuẩn bị bữa sáng. Đám nhóc đương nhiên không phải tới phòng bếp hậu viện. Chúng biết rõ cha mình đang ở đó, sao có thể tự chui đầu vô lưới a. Mục tiêu của chúng chính là phòng bếp lớn của gia tộc Cái Nhĩ.

    Dọc theo đường đi bắt gặp vài người hầu, đám nhóc liền thông minh tránh né, muốn tới phòng bếp lớn thì nhất định phải đi ngang qua đại sảnh. Lúc chúng tới đó thì vừa vặn nhìn thấy quản gia đi ra, đám nhóc lập tức hoảng sợ trốn ra phía sau sô pha. Sau khi thấy quản gia rời đi thì chúng mới nhanh chóng chạy tới phòng bếp.

    Còn chưa tới được cửa bếp, chúng đã nghe thấy mùi thức ăn thơm lừng, hiện giờ đầu bếp của gia tộc Cái Nhĩ đã đổi thành đầu bếp do Nhan Tử Dạ mang về từ tinh cầu Á Bá Lan, hương vị so với đầu bếp cũ tuyệt với hơn rất nhiều. Bây giờ còn sớm, vẫn chưa tới giờ ăn sáng nhưng nhóm đầu bếp đã bắt đầu làm việc.

    Nhóm đầu bếp bận rộn không chú ý tới đám nhóc lén mở cửa lẻn vào, tiếp đó rón ra rón rén chạy tới chỗ hộp giữ nhiệt chứa thức ăn.

    Tới thời điểm dùng bữa sáng, Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư ở hậu viện dùng bữa, gia chủ Cái Nhĩ cùng cùng nhóm Bối Cơ vì đám nhỏ phá xác sớm mà lưu lại cũng ăn ở đây. Vì thế vào bữa sáng các món thịt cùng rau cải đều rất phong phú.

    Gần nhất đầu bếp đang nghiên cứu món mới, dùng cà chua Nhan Tử Dạ cấp xào với thịt cô lỗ thú, hương vị chua chua mặn mặn kia quả thực làm gia chủ Cái Nhĩ thích mê. Đương nhiên, các món thịt cũng không ít.

    Những chiếc hộp giữ nhiệt được để chung một chỗ, hơn nữa bên trong đã đặt đầy thức ăn. Nhóm đầu bếp còn đang bận rộn chuẩn bị các món khác, căn bản không chú ý thiếu mất một chiếc hộp giữ nhiệt.

    Đại đản, nhị đản cùng tiểu tứ, tiểu ngũ bởi vì chưa được An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ dạy nên vẫn chưa biết cách biến thân. Vì thế lần này tới trộm thịt chỉ có thể dựa vào tam đản.

    Tiểu tứ, tiểu ngũ nhìn chằm chằm nhóm đầu bếp canh chừng, sau khi tam đản lấy được một hộp giữ nhiệt thì vẫy vẫy cái đuôi với tiểu tứ tiểu ngũ rồi nhanh chóng trườn ra ngoài. Đại đản, nhị đản quay đầu lại liếc nhìn nhóm đầu bếp, thấy bọn họ không hề phát giác gì cả mới lập tức đuổi theo tam đản.

    Cũng may hộp giữ nhiệt không lớn nên tam đản vẫn có thể ôm nổi. Mang theo hộp giữ nhiệt, đám nhóc chui vào một căn phòng nhỏ rồi vây quanh chiếc hộp, lộ ra biểu tình thòm thèm. Nhị đản vẫn luôn yêu thích ăn uống lập tức thúc giục tam đản mở hộp.

    Tam đản cũng cảm thấy cái bụng nhỏ của mình có chút đói, vì thế lập tức mở hộp, năm đứa nhóc dùng vẻ mặt thòm thèm nhìn vào trong hộp, chờ mong có thể nhìn thấy cả hộp toàn là thịt.

    Kết quả nắp hộp mở ra, cả đứa đều sửng sốt, cái gì đây? Thịt thịt đâu? Sao toàn bộ đều là rau cải mà chúng ghét?

    Đám nhóc nhìn thấy một hộp đầy rau cải thì chán chường, bất quá rất nhanh liền khôi phục. Lần đầu không được thì trộm thêm lần nữa. Năm đứa nhóc lại mở cửa phòng, phóng về phía phòng bếp.

    Rất nhanh, năm đứa lại theo phương pháp cũ trộm được một hộp giữ nhiệt, lúc chúng xoa xoa tay mở hộp ra thì lại sửng sốt. Biểu tình giống hệt như ban nãy nhìn thấy trong chiếc hộp đầu tiên chứa toàn rau cải.

    Đúng vậy, lần này lại là rau cải, sao có thể như vậy a? Vì cái gì trong hộp toàn là rau cải? Thịt thịt đâu? Chẳng lẽ nằm trong mấy chiếc hộp còn lại?

    Năm đứa nhóc biểu thì chúng sẽ không nản chí, vì được ăn thịt thịt, chúng sẽ liều mạng, tiếp tục đi trộm lần thứ ba.

    Bởi vì cùng nhau trộm hộp giữ nhiệt, vì không muốn nhóm đầu bếp phát hiện nên chúng không dám mở hộp ở ngay phòng bếp. Sau khi mang chiếc thùng thứ ba về, vừa mở ra thì ánh mắt đám nhóc sáng ngời. Rốt cuộc cũng lấy được thịt thịt. Nhìn chiếc dĩa trong hộp chất đầy thịt thăn đang tỏa ra mùi hương thơm lừng, bụng đám nhóc đều kêu vang.

    Nhịn không nổi thì ăn thôi.

    Lúc tam đản lấy thịt ra, năm đứa nhóc chuẩn bị bổ nhào tới ngấu nghiến thì một bàn tay thon dài đột nhiên vươn tới cầm lấy cả dĩa thịt đi. Đám nhóc men theo bàn tay nhìn lên thì thấy gương mặt tuấn mỹ đang mỉm cười thực tao nhã của An Nhĩ Tư xuất hiện ngay trước mắt. Cả năm đứa nhỏ đều nhịn không được thụt lùi về sau từng bước.

    Cha vào khi vào a, sao chúng không biết? (Đình Băng: lực chú ý đều đặt trên thịt thịt a, còn thấy được ai nữa chứ!)

    “C…ch… cha?” Tam đản bị dọa tới mức ngay cả nói chuyện cũng có chút lắp bắp.

    An Nhĩ Tư nhìn dĩa thịt trong tay, tiếp đó quét mắt về phía đám nhóc, tiếp đó mỉm cười ôn nhu thực từ tính hỏi: “Mấy đứa đang ăn vụng thịt à?”

    Đám nhóc theo phản xạ lập tức lắc đầu.

    Nhân chứng vật chứng đều có đủ mà vẫn muốn chống chế? Nói dối không phải thói quen tốt, làm cha, An Nhĩ Tư cảm thấy mình phải hảo hảo giáo dục đám nhóc.

    Tay cầm dĩa thịt, An Nhĩ Tư mỉm cười lại càng ôn nhu hơn: “Cả năm đứa, theo cha trở về.”

    Năm đứa nhóc nhịn không được run lẩy bẩy, tiếp đó lập tức đuổi theo. Năm đứa xếp thành một hàng chỉnh tề đi phía sau An Nhĩ Tư, dọc đường có vài người hầu nhìn thấy đều nhịn không được đứng lại nhìn. Đám nhóc thực sự rất đáng yêu, hơn nữa cũng thực chăm chỉ, cư nhiên mới sáng sớm đã dậy tập luyện rồi.

    Bởi vì mỗi ngày An Nhĩ Tư đều mang theo năm đứa nhóc luyện tập nên nhóm người hầu đều nghĩ hôm nay cũng vây, tất cả đều tự động xem nhẹ dĩa thịt trên tay An Nhĩ Tư.

    Trở lại phòng khách hậu viện, A Ngốc, Tiểu Thứ cùng Tiểu Hoa đã ở đó chờ sẵn. Nhìn thấy năm đứa nhỏ đều ăn toàn theo An Nhĩ Tư trở về thì cùng thở phào một hơi. Bọn họ đều quá sơ ý, với lại sợ tổn thương đám nhóc nên không dám dùng sức, bằng không cũng không để chúng trốn dễ dàng như vậy.

    An Nhĩ Tư để thịt lên bàn, tiếp đó ngồi xuống sô pha nhìn năm đứa nhỏ cúi đầu xếp thành một hàng trước mặt, nhẹ giọng hỏi: “Nói, là chủ ý của ai.”

    Năm đứa nhóc đều im lặng, An Nhĩ Tư lại tiếp tục nói: “Nếu mấy đứa không chịu nói là ai ra chủ ý thì thức ăn suốt một tuần sau của mấy đứa bị hủy bỏ, phải uống dịch dinh dưỡng trẻ em.”

    Chiêu này của An Nhĩ Tư có thể xem là tuyệt chiêu, đối phó với năm đứa nhóc đặc biệt hiệu quả. Dịch dinh dưỡng trẻ em đặc biệt bào chế cho đứa nhỏ, hương vị kì thực cũng không khó uống. Thế nhưng sau khi nếm qua thức ăn nguyên thủy thơm ngon, đám nhóc dễ gì chịu uống dịch dinh dưỡng. Nếu không phải An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ ép buộc, ngay cả đụng vào chúng cũng không thèm.

    Vừa nghe nói suốt một tuần không được ăn thịt thơm ngon, đám nhóc liền cảm thấy ỉu xìu.

    “Thế nào, suy nghĩ xong chưa? Muốn nói ra người cầm đầu hay muốn một tuần không được ăn thịt?” An Nhĩ Tư thực nhẹ nhàng, một chút cũng không sốt ruột. Anh biết, trong năm đứa nhất định sẽ có một đứa nhịn không được.

    “Tụi con sẽ không nói.” Tam đản dẫn đầu mở miệng, bé ngẩng đầu, gương mặt nhỏ nhắn tràn đầy cương quyết: “Mỗ ba đã nói rồi, có phước cùng hưởng có nạn cùng chịu, tụi con sẽ không nói là anh cả dẫn tụi con đi đâu.”

    “Bịch….” Dưới chân đại đản trượt một phát, ngã sấp xuống.

    Nhị đản cùng tiểu tứ, tiểu ngũ lập tức dùng ánh mắt đồng tình nhìn về phía đại đản, tiếp đó dùng ánh mắt quái dị nhìn tam đản, chẳng lẽ đây chính là không sợ địch thủ mạnh, chỉ sợ đồng đội heo mà mỗ ba đã nói?

    “Phốc…”

    “Hì hì…”

    Tiểu Thứ biến về hình người cùng A Ngốc đều nhịn không được bật cười, mà Tiểu Hoa thì đang cong gập cả thân mình lại, rõ ràng đang nghẹn cười.

    Thấy mọi người đều dùng ánh mắt kỳ quái nhìn mình, tam đản khó hiểu, vô tội nhìn về phía An Nhĩ Tư: “Cha, vừa nãy con nói sai gì à?” Hẳn là không có, mỗ ba thật sự đã nói như vậy a!

    “Phốc…” Lần này Tiểu Hoa rốt cuộc nhịn không được, trực tiếp gia nhập nhóm Tiểu Thứ cười lăn lộn.

    Tam đản dùng ánh mắt khó hiểu nhìn nhóm Tiểu Thứ, tựa hồ không hiểu vì sao bọn họ cười dữ vậy.

    An Nhĩ Tư cũng nhịn không được mỉm cười, vươn tay xoa xoa đầu tam đản rồi nói: “Tam đản không nói bậy, cũng không làm sai gì cả, tam đản rất tuyệt, là bé ngoan. Chốc nữa cha sẽ thưởng cho tam đản.” Tuy mới đầu An Nhĩ Tư thực sự muốn đối xử bình đẳng với đám nhóc, thế nhưng đối mặt với bộ dáng vừa đơn thuần lại đáng yêu của tam đản, ngay cả bản thân anh cũng phát hiện lúc đối mặt với tam đản, anh ôn nhu hơn rất nhiều.

    A? Không phải trừng phạt à? Sao lại còn thưởng? Tam đản biểu thị nó thực mờ mịt, căn bản không biết vì sao cha lại muốn thưởng mình.

    “Đại đản.” An Nhĩ Tư nhìn về phía đại đản đang run rẩy tứ chi giả chết dưới đất.

    Đại đản nghe thấy An Nhĩ Tư gọi mình thì theo phản xạ bật dậy, thân mình bé xíu cứng ngắc đứng dậy, sau đó nhìn về phía An Nhĩ Tư ngao ô một tiếng, giống như đang chờ đợi anh ra chỉ thị.

    “Đại đản, cầm đầu nhóm em chạy đi ăn vụng thịt, phạt con một tuần không được ăn thịt. Nhị đản, tiểu tứ, tiểu ngũ là tòng phạm, phạt mấy đứa ba ngày không được ăn thịt. Tam đản…” An Nhĩ Tư cúi đầu, nhìn tam đản ở trước mặt, dùng nụ cười mà bản thân cho là thực từ ái nói: “Tam đản cũng là tòng phạm nhưng biết cải tà quy chính, bất quá vẫn phải phạt. Liền phạt tam đản ba ngày không được ăn thịt, nhưng thưởng cho ba ngày rau cải gấp bội.”

    Nghe thấy trừng phạt của mình, trừ bỏ tam đản, cả bốn đứa nhóc đều lộ ra biểu tình không còn gì lưu luyến trên thế gian này nữa. Mà tam đản thì kinh ngạc nhìn An Nhĩ Tư: “Cha, sao người biết là anh cả dẫn tụi con đi?” Kỳ quái, là ai nói cho cha biết vậy? Sao nó không biết, chẳng lẽ là trong lúc trở về có người nào đó đã phản bội? Thực quá đáng, sao có thể làm như vậy, rõ ràng là có phúc cùng hưởng có nạn cùng chịu a?

    Nhìn bộ dáng ngây thơ hệt như ban đầu của tam đản, ý cười trên mặt lại càng sâu hơn, anh xoa xoa đầu bé nói: “Còn không phải tam đản nói cho cha biết à?”

    “Con?” Tam đản dùng bàn tay mũm mĩm chỉa chỉa chính mình, đôi mắt to chớp chớp, thấy cha gật đầu thì nhìn qua đám đại đản: “Kẻ phản bội là em á?”

    “Ngao ô.”

    “Tê tê.”

    Bốn đứa nhóc đồng thanh lên tiếng, tiếp đó tức giận bất bình trừng tam đản. Đại đản thì tuyệt vọng không thôi, trời ạ, vì sao nó lại có một đứa em ngốc như vậy chứ? Một tuần thịt thịt của nó a!

    Hoàn Chương 154.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [155] Lượng Tương Yến Hội

    *****

    “Làm sao vậy?” Nhan Tử Dạ thức dậy, vừa mới vào nhà ăn định dùng bữa sáng thì thấy đám nhóc ỉu xìu nằm trên sô pha, liền nhịn không được hỏi. Năm đứa nhóc vừa mới uống dịch dinh dưỡng xong vẫn chưa kịp thoát ra khỏi dư vị kinh hồn của nó.

    An Nhĩ Tư đặt bữa sáng xuống trước mặt Nhan Tử Dạ, cười tủm tỉm nói: “Hôm nay năm đứa phạm lỗi nên tôi phạt chúng không được ăn thịt, chỉ có thể uống dịch dinh dưỡng. Nga, đúng rồi, tam đản không chỉ uống dịch dinh dưỡng mà còn thêm chút rau cải nữa.”

    Nói xong An Nhĩ Tư mới nhớ ra phần thưởng dành cho tam đản, anh liền đi tới sô pha bế tam đản đặt lên chiếc ghế trẻ con ở bên cạnh Nhan Tử Dạ, để một dĩa rau cải tới trước mặt rồi đặt nĩa ăn vào tay bé: “Ăn đi, nguội sẽ không ngon.”

    Cầm nĩa ăn trong tay, nhìn rau cải nhiều gấp ba lần bình thường, tam đản đột nhiên thực muốn khóc. Rau cải không khó ăn như dịch dinh dưỡng nhưng vẫn không ngon a, nó có thể không ăn không a? Thực rõ ràng là không có khả năng, bởi vì An Nhĩ Tư đang nhìn chằm chằm nó.

    Nhan Tử Dạ thấy bốn đứa nhóc trên sô pha dùng ánh mắt sáng quắc nhìn mình, lại nhìn tam đản đang nhăn nhó mặt mày, cậu liền hỏi An Nhĩ Tư: “Hôm nay chúng làm sai gì à?”

    “Ăn vụng thịt, sáng nay cư nhiên troi đám Tiểu Thứ, A Ngốc lại, lén chạy tới phòng bếp bên nhà chính ăn vụng. Bị tôi bắt được cư nhiên còn không chịu nhận.” An Nhĩ Tư lời ít ý nhiều, hoàn toàn là giọng điệu của đứa nhỏ hướng mỗ ba cáo trạng.

    “Nga? Chúng cư nhiên có thể vượt qua nhóm Tiểu Thứ đi ăn vụng? Xem ra thành quả huấn luyện mấy hôm nay không tồi. Cư nhiên nhanh như vậy đã có thể thuần thục vận dụng dị năng, lại còn đánh thắng được nhóm Tiểu Thứ, đúng là không tồi.” Nhan Tử Dạ tán thưởng.

    Tiểu Thứ đứng phía sau đám nhóc không đồng ý nói: “Chủ nhân, đó là vì ta cùng nhóm Tiểu Hoa sơ ý thôi, bằng không chúng căn bản không có khả năng trốn ra ngoài.”

    A Ngốc cũng không phục: “Đúng vậy a thiếu gia, là chúng ta sơ ý thôi.”

    Tiểu Hoa cũng gật gù đóa hoa lớn của mình.

    “Sơ ý thì cũng là thua, địch nhân sẽ không vì các mi sơ ý mà nương tay đâu.” Nhan Tử Dạ mỉm cười đảo mắt về phía nhóm Tiểu Thứ: “Cư nhiên bị năm đứa nhóc mới phá xác vài ngày vây khốn, sức chiến đấu của các mi còn kém lắm! Phải hảo hảo luyện tập. Nếu không, sau này ngay cả nhóm đại đản các mi cũng không đánh lại thì sao bảo hộ chúng?”

    Tiểu Thứ, Tiểu Hoa cùng A Ngốc nghe Nhan Tử Dạ nói vậy thì đều xấu hổ cúi đầu.

    Tiểu Thứ cảm thấy trên mặt nóng bừng, ngụy cấp S như nó thế nhưng lại không đánh lại tiểu chủ nhân cấp A không có kinh nghiệm chiến đấu, quả thực phải hảo hảo huấn luyện lại. Bằng không nếu truyền ra ngoài, chỉ sợ ngay cả Áo Đức Kỳ cũng chê cười mình đi?

    Vốn năm đứa nhóc nghĩ sau khi mỗ ba biết chuyện thì sẽ tức giận. Không ngờ mỗ ba chẳng những không tức giận, ngược lại còn khen chúng, quả nhiên mỗ ba tốt nhất!

    Năm đứa nhóc dùng ánh mắt lóng lánh nhìn về phía Nhan Tử Dạ, thực hi vọng cậu có thể làm An Nhĩ Tư thay đổi chủ ý, đặc xá trừng phạt.

    “Mấy đứa rất muốn ăn thịt à?” Nhan Tử Dạ hỏi.

    Bốn đứa nhóc trên sô pha lập tức bật dậy chạy tới trước mặt Nhan Tử Dạ, không ngừng gật đầu. Tam đản cũng gật gật.

    Cho dù mặt rắn của tiểu tứ, tiểu ngũ không thể lộ ra biểu tình thế nhưng từ ánh mắt vẫn có thể nhìn ra khát vọng của chúng. Năm con ngươi to tròn trong veo khao khát nhìn mình, quả thực dễ dàng làm người ta mềm lòng a!

    Nhan Tử Dạ rõ ràng đã dao động, cậu khom lưng vươn tay ôm cả bốn đứa nhóc đang ngửa đầu vào lòng, sờ sờ đầu chúng rồi nói: “Yên tâm, cha không cho tụi con ăn, mỗ ba cho.”

    “Thật sao?” Tam đản vốn đang nhăn nhó khổ sở kinh hỉ nhìn Nhan Tử Dạ, bốn đứa nhóc trong lòng cậu vốn đang ỉu xìu cũng lập tức biến thành vui sướng.

    Đại đản cùng nhị đản vươn đầu lưỡi liếm liếm mu bàn tay Nhan Tử Dạ, tiểu tứ tiểu ngũ cũng vươn đầu lưỡi, ngẩng cao thân rắn muốn liếm má Nhan Tử Dạ, kết quả bị An Nhĩ Tư trừng mắt, hai đứa liền rụt đầu, chuyển thành liếm mu bàn tay cậu.

    Biết Nhan Tử Dạ cưng chiều đứa nhỏ, An Nhĩ Tư có chút bất đắc dĩ nói: “Tiểu Dạ, mấy hôm nay chúng đã ăn không ít thịt. Chúng còn nhỏ, ăn nhiều thịt tiêu hóa sẽ không tốt. Hơn nữa chúng đã làm sai chuyện, nếu không trừng phạt một chút thì sau này lại tiếp tục phạm lỗi.” Tuy An Nhĩ Tư cũng rất yêu thương đứa nhỏ nhưng anh sẽ không cưng chiều. Anh cho rằng vô luận là thú nhân, bán thú nhân hay yêu, anh đều đối xử bình đẳng, sẽ không thiên vị. Đứa nhỏ làm sai thì nên bị trừng phạt, bằng không chúng sẽ không nhớ kỹ.

    “Tôi biết rồi.” Nhan Tử Dạ ngẩng đầu mỉm cười với An Nhĩ Tư: “Chúng làm sai đương nhiên phải phạt, vừa nãy tôi chỉ đáp ứng cho chúng ăn thịt nhưng không nói là khi nào. Anh yên tâm, chờ sau khi trừng phạt kết thúc tôi mới thêm cơm cho chúng.”

    An Nhĩ Tư nghe vậy thì cùng Nhan Tử Dạ nhìn nhau cười. Bọn họ đều yêu đứa nhỏ nhưng sẽ không cưng chiều quá đáng, lúc cần nghiêm sẽ nghiêm, lúc cần thả lỏng thì sẽ thả lỏng. Hai người phối hợp vô cùng ăn ý.

    Mà năm đứa nhóc nghe vậy thì lại tiếp tục nằm giả chết. Ô ô, mỗ ba thực xấu, bọn nó cũng không thích mỗ ba.

    Tuy An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ khá kiên quyết nhưng trong nhà vẫn còn một đám trưởng bối cực kỳ cưng chiều đám nhóc. Phụ mẫu không chịu cho chúng ăn thịt, năm đứa liền thông minh chạy đi tìm ngoại tổ phụ cùng gia gia, mỗ nãi.

    Nhóm gia chủ Cái Nhĩ sủng ái đám nhỏ tới mức cầu gì được nấy, bất quá sau đó vẫn bị An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ ngăn cản, nhóm gia chủ Cái Nhĩ tuy cưng đám nhỏ nhưng vẫn lắng nghe ý kiến của An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ, bọn họ cũng không phải nhóm trưởng bối cổ lỗ sĩ. Huống chi bọn cũng hiểu đám nhóc ăn thịt quá nhiều sẽ không tốt, vì thế đối mặt với ánh mắt đáng thương hề hề của chúng, nhóm gia chủ Cái Nhĩ chỉ có thể bất đắc dĩ buông tay.

    Mấy ngày đầu, An Nhĩ Tư dạy đại đản, nhị đản cùng tam đản cách vận dụng dị năng, mà Nhan Tử Dạ thì dạy tiểu tứ, tiểu ngũ. Dù sao hai đứa cũng là yêu, bất đồng với nhóm đại đãn, vì thế cần Nhan Tử Dạ tự mình dạy.

    Những ngày sau đó, An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ dạy chúng cách biến thân. Sau khi phá xác, chỉ cần tinh thần lực hoặc năng lượng của đám nhóc đạt tới một tiêu chuẩn nhất định thì có thể biến thân, đương nhiên cần có phụ mỗ dạy.

    Năm đứa nhóc đều rất thông minh, học tập cũng rất nhanh. An Nhĩ Tư chỉ cần dạy một chút, chúng liền nắm được. Bởi vì sức chiến đấu của đám nhỏ rất mạnh, trí lực cũng cao nên sau khi biến thành hình người thì bộ dáng của chúng tương tự với đứa nhỏ tầm ba tuổi.

    Đại đản cùng nhị đản sau khi biến thành người thì có mái tóc bạc chói mắt hệt như An Nhĩ Tư, ngũ quan cũng thực tương tự. Thân mình đại đản gầy hơn nhị đản một chút, bất quá vẫn có nét tròn trĩnh mũm mĩm của trẻ con. Tam đản thì không có gì biến hóa, chẳng qua từ bộ dáng con nít một tuổi biến thành ba tuổi, cái đuôi cũng biến thành hai chân, thú văn trên trán biến mất.

    Lúc còn là hình thú, tiểu tứ cùng tiểu ngũ rất giống nhau, khi biến thành hình người quả thực là giống như đúc, ngay cả nhóm gia chủ Cái Nhĩ cũng có lúc không phân rõ. Tiểu tứ cùng tiểu ngũ rất giống Nhan Tử Dạ, quả thực có thể nói là bản thu nhỏ của cậu.

    Năm đứa nhóc sau khi có thể biến thành hình người so với lúc còn là hình thú lại càng nghịch ngợm hơn, chớp mắt đã không biết chạy đi đâu. Tiểu Thứ cùng A Ngốc chạy theo phía sau chúng tới sức cùng lực kiệt, tâm lực tiêu hao quá độ.

    Bất quá cũng may có nhóm gia chủ Cái Nhĩ ở, bọn họ thực ra rất nguyện ý chơi trò trốn tìm với đám nhóc, ngay cả Khắc Lỗ Tư vẫn luôn lạnh lùng như băng khắc cũng không ngoại lệ.

    Thế nên hiện giờ mỗi ngày gia tộc Cái Nhĩ đều trình diễn một màn trốn tìm đại chiến đầy hồi hộp gây cấn.

    Theo lý mà nói, Bối Cơ cùng Tạp Mễ Nhĩ thân là quốc vương, quốc hậu Á Bá Lan rời đi lâu như vậy cũng nên trở về, Khắc Lỗ Tư là gia chủ Mã Khắc Tân cũng bận rộn đủ việc, thế nhưng bởi vì đám nhỏ phá xác sớm nên bọn họ quyết định chờ qua ngày thập nhật chi kỳ của chúng rồi mới về. Có chuyện gì thì thông qua thông tấn khí xử lý.

    Ở tinh tế có một quy định, sau khi đứa nhỏ phá xác được mười ngày thì gia tộc sẽ cử hành một nghi thức ra mắt, đầu tiên là báo cho thân nhân bằng hữu biết gia tộc bọn họ có tân hậu đại chào đời, thứ hai là để mọi người nhận thức đứa nhỏ. Thứ ba là khoe khoang, đối với tinh tế có tỉ lệ sinh dục gian nan mà nói, có đứa nhỏ chào đời chẳng khác nào có được một báu vật quý giá.

    Vừa mới tổ chức hôn lễ xong, hiện giờ lại làm yến tiệc giới thiệu đám nhỏ, gia tộc Cái Nhĩ năm nay việc vui kéo tới liên tục a! Đối với các đại gia tộc, bữa tiệc này so với hôn lễ của Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư còn đáng quan tâm hơn.

    Bọn họ hiển nhiên là hướng về phía năm đứa nhóc mà tới, trước không nói tới tiểu bán thú nhân, ngay cả tiểu thú nhân bọn họ cũng muốn tranh. Phải biết bốn tiểu thú nhân này chính là tiểu vương tử Á Bá Lan, chúng có huyết thống của vương thất Á Bá Lan, kia sức chiến đấu sau này nhất định sẽ rất cao. Hơn nữa xét về thế lực thì không ai có địch lại, quả thực là có thể đi ngang ở tinh tế.

    Đương nhiên, lực chú ý của mọi người vẫn đặt trên người tiểu bán thú nhân nhiều hơn. Toàn bộ thú nhân trẻ tuổi trong gia tộc được huy động, ngay cả tiểu thú nhân vừa sinh ra không tới nửa năm cũng không buông tha. Đây chính là cơ hội hiếm có, nếu thú nhân nhà mình bị An Nhĩ Tư hay Nhan Tử Dạ coi trọng, hoặc được nhóm quốc vương Á Bá Lan để mắt tới thì chẳng khác nào có thể trực tiếp ôm tiểu bán thú nhân về nhà a!

    Vì tiểu bán thú nhân, vì phồn vinh của gia tộc, nhóm đại gia tộc nghĩ tới nổ đầu, tìm hết mọi cách trở thành người nổi bật nhất trong yến tiệc, có thể hấp dẫn được tiểu bán thú nhân hoặc nhóm gia trưởng.

    Hoàn Chương 155.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [156] Lượng Tương Yến Hội

    ******

    Na Duy Á gia tộc, từ sáng sớm Áo Đức Kỳ đã bị cha mình kêu réo: “Áo Đức Kỳ, trong số đứa nhỏ của An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ thật sự có bán thú nhân, con là bạn với chúng, phải tận lực quải tiểu bán thú nhân kia về đây.” Gia chủ Na Duy Á phân phó.

    Áo Đức Kỳ thản nhiên nhìn cha mình một cái: “Con nói rồi, con sẽ không làm vậy. Con đã có bầu bạn mình thích, không bao lâu nữa hai chúng con sẽ kết hôn.”

    “Cái gì?” Gia chủ Na Duy Á cả kinh, vỗ bàn nhảy dựng lên: “Bầu bạn gì? Là giống cái gia tộc nào, chuyện quan trọng như vậy sao con không nói sớm, con chính là người thừa kế gia tộc Na Duy Á chúng ta, bầu bạn của con có thể tùy tiện quyết định như vậy sao?”

    Người thừa kế gia tộc? Kia căn bản không phải thứ Áo Đức Kỳ muốn, cho dù là trước lúc Tiểu Thứ xuất hiện anh cũng không muốn tranh giành vị trí kia, để nó cho anh trai anh lại càng thích hợp hơn.

    “Em ấy không thuộc gia tộc nào cả, chỉ là một thú nhân bình thường. Con nói rồi, con không muốn trở thành người thừa kế gia tộc, mà bầu bạn của con cũng không cần phải xuất thân từ gia tộc gì cả.” Từ lúc đứa nhỏ của Nhan Tử Dạ phá xác, đã hơn mười ngày anh không gặp Tiểu Thứ, hiện giờ Áo Đức Kỳ thực sự rất nhớ Tiểu Thứ. Hôm nay liền dẫn Tiểu Thứ về giới thiệu với cha. Về phần cha có thừa nhận hay không cũng không quan trọng, chỉ cần anh thích là được.

    Vừa nghe Áo Đức Kỳ cư nhiên tìm một thú nhân không quyền không thế làm bầu bạn, gia chủ Na Duy Á lập tức phản đối: “Không được, vô luận con có thừa nhận hay không, con vẫn là người thừa kế của gia tộc Na Duy Á, điều này vĩnh viễn không thay đổi. Bầu bạn của con cho dù không phải tiểu bán thú nhân thì cũng tuyệt đối không thể là thú nhân, phải là giống cái, còn phải là giống cái của đại gia tộc.”

    Trong mắt gia chủ Na Duy Á, con trai ông xuất sắc như vậy, đừng nói thú nhân, cho dù là giống cái gia tộc bình thường cũng không xứng.

    “Chuyện này vô luận cha có đồng ý hay không, kết quả vẫn là vậy.” Biểu tình trên mặt Áo Đức Kỳ thực cường ngạnh, không ai có thể chia rẽ anh cùng Tiểu Thứ, cho dù là cha hay gia tộc cũng không thể.

    Xét theo khía cạnh tình cảm mà nói, thái độ của Áo Đức Kỳ cùng An Nhĩ Tư khá giống nhau. Hoặc là không có, hoặc là nhìn trúng thì tuyệt đối sẽ không buông tay, thà ít mà tốt.

    Áo Đức Kỳ tuy lạnh nhạt với người ngoài nhưng chưa từng làm trái ý ông, hiện giờ đứa con này lại vì một thú nhân bình thường không thể sinh dục mà phản kháng? Rốt cuộc là dạng thú nhân gì có thể làm Áo Đức Kỳ không tiếc buông tha vị trí thừa kế cũng muốn ở bên đối phương? Gia chủ Na Duy Á thực tức giận, đồng thời cũng có một tia hiếu kỳ.

    “Áo Đức Kỳ, con cũng biết rõ, nếu người kia chỉ là thú nhân bình thường thì cha có biện pháp buộc nó phải rời đi.” Gia chủ Na Duy Á không phải người dễ dàng thỏa hiệp, vì sự phồn vinh của gia tộc, có một số việc khi cần ra tay ông tuyệt đối sẽ không nhân nhượng.

    Nghe thấy cha cư nhiên uy hiếp mình, trong mắt Áo Đức Kỳ lóe lên một tia sáng lạnh, tựa hồ đang nghĩ gì đó, sau khi trầm mặc một chốc anh mới lạnh lùng mở miệng: “Con nhớ rõ gia tộc có quy định, nếu thú nhân hoặc giống cái đạt tới cấp S thì gia tộc không có quyền can thiệp vào hôn sự của họ nữa, đồng dạng, cũng không có quyền bức bách họ tiếp nhận vị trí gia chủ.”

    Gia chủ Na Duy Á dùng ánh mắt khiếp sợ nhìn Áo Đức Kỳ, âm thanh cũng có chút run rẩy: “Ý con là… con… con đã đột phá tới cấp S rồi?”

    Áo Đức Kỳ vẫn luôn là phái hành động, đối mặt với chất vấn của cha, anh lập tức phát ra hơi thở cường đại mà mình vẫn luôn che dấu, thanh quang trên người hiện lên, khí thế thuộc về thú nhân cấp S nháy mắt thổi quét khắp đại sảnh, đương nhiên chỉ trong nháy mắt Áo Đức Kỳ đã lập tức thu hồi. Bất quá chỉ như vậy cũng đủ làm gia chủ Na Duy Á cảm nhận rõ ràng.

    “Con… từ khi nào…” Con trai mình cư nhiên trở thành thú nhân cấp S mà ông không hề hay biết? Cùng lúc với khiếp sợ, gia chủ Na Duy Á còn cảm thấy một chút bất đắc dĩ. Chuyện lớn như vậy mà Áo Đức Kỳ lại gạt ông cùng gia tộc, như vậy có thể thấy anh bất mãn cỡ nào.

    Bởi vì Áo Đức Kỳ từ nhỏ đã trưởng thành sớm nên gia chủ Na Duy Á vẫn rất an tâm, chưa từng hỏi nhiều tới chuyện của anh. Mà như vậy thì chẳng khác nào không quan tâm, vì thế quan hệ cha con giữa gia chủ Na Duy Á cùng Áo Đức Kỳ khá căng thẳng. Nếu dùng lời của Áo Đức Kỳ thì nếu đã không quan tâm thì sau này chuyện của anh cũng hi vọng cha hỏi tới.

    “Hiện giờ con là thú nhân cấp S, kia hôn sự của con do con làm chủ, vị trí người thừa kế vẫn để cho anh cả đi, con không hứng thú.” Nói xong, Áo Đức Kỳ liền xoay người rời đi, để lại gia chủ Na Duy Á sững sờ không biết nên làm sao.

    Lúc ra tới cửa, Áo Đức Kỳ liếc mắt nhìn Áo Phỉ Á nãy giờ vẫn đứng đó, thản nhiên nói: “Vị trí kia là của anh, về sau tôi không hi vọng có người tới làm phiền tôi nữa.”

    Nhìn bóng dáng Áo Đức Kỳ rời đi, Áo Phỉ Á lộ ra biểu tình tựa tiếu phi tiếu, thú nhân cấp S sao? Anh cố gắng lâu như vậy vẫn chưa thể đột phá, Áo Đức Kỳ cư nhiên mới ba mươi đã thành công. Nếu dựa theo lệ thường thì Áo Đức Kỳ đã chiến thắng trong kì thí nghiệm người thừa kế gia tộc lần này. Thế nhưng Áo Đức Kỳ lại không thèm vị trí người thừa kế, không, là không thèm vị trí gia chủ, thú nhân kia thực sự tốt vậy sao? Tốt đến mức có thể làm Áo Đức Kỳ từ bỏ nhiều thứ như vậy?

    Đột nhiên Áo Phỉ Á cảm thấy thực hứng thú với bầu bạn của Áo Đức Kỳ.

    Yến tiệc mà gia tộc Cái Nhĩ tổ chức cho đám nhóc, cho dù đại gia tộc ở các quốc gia xa xôi cũng tới góp mặt. Toàn bộ đều là vì tiểu bán thú nhân.

    Hải Bác Lạc cùng Ngải Luân chắc chắn cũng bị phụ mỗ nhà mình kéo tới, vốn lúc tiểu bán thú nhân còn chưa phá xác đã bị lải nhải suốt cả ngày, đợi tới khi xác nhận trong số đứa nhỏ của An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ thực sự có một đứa là bán thú nhân thì hai người liền bị phụ mỗ cùng gia tộc oanh tạc, Hải Bác Lạc cùng Ngải Luân quả thực sống một ngày bằng một năm.

    Ngải Luân thì còn đỡ, Hải Bác Lạc thì đã oán niệm sâu sắc.

    Rốt cuộc cũng đợi tới tiệc giới thiệu của đám nhóc, lúc nhìn năm đứa nhóc được An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ nắm tay dắt vào, oán niệm sâu sắc của Hải Bác Lạc đột nhiên tan thành mây khói.

    Năm đứa nhóc xinh xắn thoạt nhìn tầm ba tuổi, gương mặt nhỏ nhắn, biểu tình nghiêm túc. Tuy rất muốn nghiêm túc theo sau phụ mỗ mình nhưng đám nhóc vẫn nhịn không được thường xuyên tò mò liếc nhìn đám người ở xung quanh. Bộ dáng giả vờ làm người lớn của chúng quả thực đáng yêu không thôi. Manh ngược đó a, hiểu không a.

    Trước mặc kệ người khác nghĩ thế nào, dù sao Hải Bác Lạc đã có ý tưởng muốn ôm năm đứa nhóc về nhà.

    Vừa thấy năm nhân vật chính xuất hiện, đám đại gia tộc nào còn quản tới vấn đề phong độ, lễ nghi này nọ, lập tức hăng hái dẫn đứa nhỏ nhà mình chen tới trước.

    Lúc này An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ nói với gia chủ Cái Nhĩ một tiếng rồi muốn ôm tam đản trong lòng ông đi theo, bất quá ông không đồng ý. Vì thế An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ chỉ đành dắt đại đản, nhị đản cùng tiểu tứ, tiểu ngũ rời đi.

    “Lão Cái Nhĩ, này chính là tiểu bán thú nhân à?” Một thú nhân đầu tóc có chút bạc trắng dẫn theo một tiểu thú nhân tầm bảy tuổi chen tới bên cạnh nhóm gia chủ Cái Nhĩ, sau khi lướt nhìn năm đứa nhóc thì ánh mắt dừng lại trên người tam đản trong lòng gia chủ Cái Nhĩ.

    Người này chính là đại trưởng lão của gia tộc Na Duy Á, là bạn tốt của gia chủ Cái Nhĩ, thế nên lúc nói chuyện không hề cố kỵ. Lần này ông dẫn chắt trai nhà mình theo, lí do là gì thì mọi người đều hiểu, gia chủ Cái Nhĩ sao lại không hiểu.

    Thấy An Nhĩ Tư đi về phía nhóm Áo Đức Kỳ, gia chủ Cái nhĩ liếc nhìn cặp mắt trắng dã của đại trưởng lão Na Duy Á, thản nhiên nói: “Đúng thì thế nào, này chính là chắt trai của tôi, liên quan gì lão?”

    “Gì mà không liên quan, với quan hệ của chúng ta, chắt của ông thì cũng là chắt của tôi. Gương mặt nhỏ nhắn này sau khi lớn lên nhất định là một bán thú nhân cực kỳ tuấn mỹ. Đây đây, tiểu bán thú nhân, đây là chắt trai của ông, tuổi tác hai đứa cũng xấp xỉ nhau, có thể chơi cùng a!” Ánh mắt đại trưởng lão Na Duy Á nhìn tam đản cũng sắp lóe thanh quang, nhịn không được mỉm cười tươi rói đẩy chắt trai nhà mình tới trước.

    Thấy ông lão xa lạ đẩy một đứa nhóc tới trước mặt mình, tam đản nhịn không được rụt vào lòng ngoại tổ phụ. Gia chủ Cái Nhĩ cảm nhận được tam đản bất an, liền vội vàng vỗ lưng bé: “Tam đản không sợ, không sợ a, ngoại tổ phụ ở đây, ai cũng không thể tổn thương tam đản.”

    Thấy tam đản trong lòng mình không còn sợ nữa, gia chủ Cái Nhĩ mới phẫn nộ nói: “Lão quỷ này, mau mau dẫn chắt trai nhà ông đi, dám dọa chắt ngoan tôi sợ thì tôi phá nát ổ sói của ông đấy.”

    “Sao có thể dọa sợ chứ, xem xem, chắt trai nhà tôi thực đáng yêu a.” Đại trưởng lão Na Duy Á vỗ nhẹ vai tiểu thú nhân, tiểu thú nhân hiểu ý, trên người chợt lóe thanh quang, thoáng chốc đã biến thành một tiểu thanh lang lông xù chỉ bé cỡ bốn mươi cm. Đôi mắt to long lanh ngập nước nhìn tam đản mà chớp chớp, cái đuôi gian nan bắt chước cẩu cẩu mà lắc lắc không ngừng, bộ dáng lấy lòng.

    Đây là lần đầu tiên nhìn thấy tiểu thú nhân khác ngoại trừ anh em nhà mình, tam đản nhịn không được tò mò nhìn.

    Thấy tam đản hứng thú, nụ cười trên mặt đại trưởng lão Na Duy Á lại càng sáng lạn hơn, trực tiếp ôm tiểu thanh lang trong lòng đưa sát tới chỗ tam đản: “Sờ sờ thử xem, da lông thực mềm mại nha.”

    Tam đản quả thực chậm rãi vươn bàn tay bé xíu mũm mĩm của mình về phía tiểu thanh lang, biểu tình ngây ngô hiếu kỳ.

    “Đừng a tam đản, trên người tiểu thanh lang này nhiều vi khuẩn lắm, chúng ta đi tìm anh trai của tam đản đi nha. Anh trai của tam đản đáng yêu hơn hẳn tiểu thanh lang này.” Gia chủ Cái Nhĩ thấy tam đản thực sự bị đại trưởng lão Na Duy Á mê hoặc thì vội vàng ôm bé bật dậy, chuẩn bị rời đi.

    “Ôi chao, lão quỷ đừng đi a, ông có ý gì hả, gì mà trên mình chắt trai tôi nhiều vi khuẩn? Ông đừng có mà trợn mắt nói dối, tôi thấy ông chính là ghen tị chắt trai nhà tôi đáng yêu được tiểu bán thú nhân thích.” Đại trưởng lão Na Duy Á ôm tiểu thanh lang vội vàng đuổi theo, định ngăn cản gia chủ Cái Nhĩ. Kết quả có một người chắn ngay trước mặt đại trưởng lão Na Duy Á, người nọ tản ra hàn khí ngàn năm, lạnh lùng nói: “Cháu ông không xứng với tiểu bán thú nhân nhà chúng ta.”

    Đại trưởng lão Na Duy Á vừa nhìn thì nhận ra người nọ chính là gia chủ gia tộc Mã Khắc Tân, Khắc Lỗ Tư. Khắc Lỗ Tư khá nổi tiếng ở Lam tinh, không chỉ vì sức chiến đấu cấp SS trung cấp mà còn vì ông là người chưởng quản duy nhất của gia tộc Mã Khắc Tân có gen bán thú nhân siêu cao. Người chưởng quản duy nhất có nghĩa là gia tộc Mã Khắc Tân không có trưởng lão, chỉ có gia chủ mà thôi. Vì thế trong gia tộc Mã Khắc Tân, Khắc Lỗ Tư chính là người cầm quyền cao nhất.

    Vô luận là thế lực hay tài lực, mặc dù là đệ nhất gia tộc của Ni Lạp Nhĩ Đế Quốc, nhưng gia tộc Na Duy Á kì thực vẫn kém gia tộc Mã Khắc Tân. Hơn nữa Khắc Lỗ Tư này nổi tiếng bao che khuyết điểm, một khi bị nhắm tới, cho dù không chết thì cũng bị lột mất một tầng da.

    Vì thế đại trưởng lão Na Duy Á khá kiêng kị, sau khi cân nhắc một chút, đại trưởng lão Na Duy Á cảm thấy không nên đắc tội Khắc Lỗ Tư thì tốt hơn.

    Mắt thấy gia chủ Cái Nhĩ đã ôm tiểu bán thú nhân đi xa, Khắc Lỗ Tư thì đã xoay người rời đi, đại trưởng lão Na Duy Á cũng không tiếp tục đuổi theo. Thời gian còn dài, vừa nãy chắt trai nhà mình đã lưu lại ấn tượng với tiểu bán thú nhân, về sau tiếp cận cũng dễ dàng hơn.

    Nghĩ tới đây, đại trưởng lão Na Duy Á liền nhịn không được xoa xoa đầu tiểu thanh lang trong lòng: “Hôm nay nhóc biểu hiện không tồi, tiếp tục cố gắng!”

    Được tổ gia gia nhà mình khích lệ, tiểu thanh lang vui sướng nheo mắt.

    Hoàn Chương 156.

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết