Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết – Chương 178-180

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết

    14
    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [178] Kết Cục Cuối Cùng

    *****

    “Ha ha ha…” Cảm giác được năng lượng cùng tinh thần lực trong cơ thể tăng vọt, người áo đen vui sướng cười ha hả, cuối cùng lúc năng lượng cùng tinh thần lực ngừng tăng trưởng thì hắn cảm nhận được vết thương ở bụng mình cũng khỏi hẳn. Gương mặt bị ăn mòn cũng khôi phục như ban đầu. Nhìn lại trường xỉ thú vừa nãy suýt chút nữa đã giết chết mình, hại mình một thân chật vật, thế mà hiện giờ nó lại nhỏ bé yếu ớt hệt như một con kiến.

    Cảm giác độc tôn thiên hạ này thực sự quá tuyệt diệu, người áo đen nắm chặt tay, híp mắt nhìn trường xỉ thú ở xa xa, dưới chân giẫm một phát, trực tiếp phóng người tới.

    Tốc độ quá nhanh, mọi người căn bản không kịp nhìn động tác của người áo đen thì thân mình to lớn của trường xỉ thú đã trực tiếp văng ra ngoài, tông vào một gốc đại thụ. Tiếp đó, trường xỉ thú còn chưa kịp đứng dậy đã một lần nữa bị đá bay.

    “Ầm ầm ầm…”

    Trường xỉ thú vốn uy phong lẫm lẫn giờ thì chỉ biết ăn đòn, tốc độ quá nhanh, nhóm thú nhân đứng xa xa chỉ nhìn thấy một bóng đen không ngừng chớp lóe, tiếp đó là trường xỉ thú bay ra ngoài.

    “Ầm…” Trường xỉ thú trực tiếp đè nát một tảng đá lớn rồi ngã xuống đất, cả người đầy vết thương, máu tươi chảy ròng ròng, nó đã không còn sức lực đứng dậy. Hai chiếc nanh dài của nó đã bị bẻ gãy, răng cũng bị đánh rụng, mũi gãy, lỗ tai thì bị dị năng chém đứt một bên. Toàn thân tràn đầy miệng vết thương lớn nhỏ có thể nhìn thấy xương.

    Người áo đen đang tra tấn trường xỉ thú, không muốn nó được chết nhanh chóng.

    Nhìn trường xỉ thú ngã xuống đất không dậy nổi, thể xác lẫn tinh thần người áo đen sảng khoái không thôi, quét mắt nhìn vài thú nhân cấp S đứng cách đó không xa, đám thú nhân kia lập tức nhịn không được lui về sau vài bước. Thấy người áo đen lộ ra nụ cười tà ác hệt như ác ma, cả đám người đều nhịn không được rùng mình, chân cũng bắt đầu run rẩy. Thế nhưng họ cũng không dám trốn, bởi vì họ biết, với sức chiến đấu của người nọ bây giờ, bọn họ tuyệt đối trốn không thoát, chỉ có thể cầu nguyện người này tha cho bọn họ một con đường sống.

    Nhìn bộ dáng kinh hãi của đám thú nhân cấp S cao cấp, người áo đen lộ ra nụ cười đắc ý. Vừa nãy truy đuổi hắn chật vật như vậy, giờ chính là lúc để lũ người này nếm thử tư vị đó. Bất quá trước đó, hắn phải giải quyết con trường xỉ thú này đã.

    Chỉ thấy người áo đen đi tới trước mặt trường xỉ thú, tay trái nâng lên, một quả cầu năng lượng xanh biếc không ngừng ngưng tụ. Sau đó trong ánh mắt sợ hãi của trường xỉ thú, người áo đen ném quả cầu năng lượng to cỡ quả bóng rổ về phía nó, tiếp đó trưởng xỉ thú với năng lực phòng thủ cực mạnh cứ vậy bị quả cầu năng lượng đánh trúng rồi nổ mạnh, máu thịt văng tứ tung.

    “Tốt lắm, giải quyết xong trường xỉ thú, giờ thì đến lượt chúng mày.” Người áo đen xoay lại, âm trầm mỉm cười nhìn đám thú nhân cấp S.

    Một trong số đám thú nhân cấp S run run nói: “Ông… ông không thể giết tụi tôi, tụi tôi là người của đại gia tộc Tháp La. Giết tụi tôi rồi, gia tộc Tháp La sẽ không bỏ qua cho ông.”

    Nghe thú nhân kia nói vậy, người áo đen ngửa đầu cười ha hả: “Ha ha ha… gia tộc Tháp La? Tụi mày nghĩ bây giờ tao còn sợ gia tộc Tháp La gì đấy à? Tao bây giờ chính là thú nhân cấp SSS, thú nhân cấp SSS duy nhất. Hiện giờ toàn bộ tinh tế này không có ai là đối thủ của tao, một gia tộc Tháp La nho nhỏ, chỉ cần tao động một ngón tay thôi cũng có thể làm nó biến mất trong nháy mắt.”

    Hiện giờ người áo đen đã không còn sợ hãi bất kì điều gì nữa, trước kia hắn quả thực không dám đắc tội gia tộc Tháp La, thậm chí còn hèn mọn đi lấy lòng. Hiện giờ thời thế xoay chuyển, một gia tộc nho nhỏ như Tháp La, hắn mới không thèm để trong mắt. Ngược lại, gia tộc Tháp La còn phải lấy lòng hắn, giết vài thú nhân thì sợ cái gì, cho dù tiêu diệt cả gia tộc này bất quá chỉ là chuyện cỏn con.

    Nghe thấy lời nói cực kì cao ngạo của người nọ, nhóm thú nhân nhíu mày liếc nhìn nhau, sau khi khẽ cắn môi thì cùng quyết định. Ra mòi người này không tính toán buông tha bọn họ, một khi đã vậy, không bằng hợp sức lại liều chết.

    Vài thú nhân cấp S quyết định, sau đó nhanh chóng ngưng tụ dị năng công kích về phía người áo đen. Người nọ thấy đám thú nhân cấp S cư nhiên chủ động công kích mình thì lộ ra biểu tình xem thường. Khoát tay, một quả cầu năng lượng nổ bay một thú nhân cấp S, sau đó hắn hóa thành một chiếc bóng đen, nhóm thú nhân cấp S căn bản không kịp phản ứng đã bị đánh bay.

    Tiếp sau đó vô số dây leo từ mặt đất lủi lên quấn chặt lấy đám thú nhân. Những sợi dây leo kia cư nhiên cấp tốc hé nở những đóa hoa nhỏ. Khi đóa hoa vừa tiếp xúc với thân thể thì đám thú nhân lập tức kêu la thảm thiết. Máu trong người theo tốc độ chậm rãi bị những đóa hoa kia rút đi.

    Hấp huyết mạn đằng, tên như nghĩa, chúng là loại dây leo chuyên hút máu. Nếu là dây leo hút máu bình thường thì căn bản không thể vây khốn vài thú nhân cấp S cao cấp. Thế nhưng bởi vì sức chiến đấu của người nọ đã đạt tới cấp SSS nên hấp huyết mạn đằng mà hắn triệu hồi ra cũng trực tiếp biến thành hấp huyết mạn đằng biến dị, cấp bậc tăng lên vài bậc, vây khốn vài thú nhân cấp S căn bản không thành vấn đề.

    Nhìn đám thú nhân cấp S liều mạng giãy dụa, gương mặt vặn vẹo đau đớn vì bị dây leo hút mái, người áo đen nhếch môi cười. Nhìn đi, thú nhân cấp S cao cấp là gì chứ, chẳng qua hắn chỉ dùng chút tinh thần lực cường đại biến dị đám dây leo trở nên cường đại thôi mà đám thú nhân cấp S cao cấp kia đã không thể chống cự.

    Bây giờ hắn đã trở thành thú nhân mạnh nhất tinh tế, thế giới này không có bất luận kẻ nào, bất luận gia tộc nào có thể uy hiếp hắn nữa. Ngay cả vương thất Á Bá Lan cũng vậy.

    Nghĩ tới vương thất Á Bá Lan, người áo đen liền hừ lạnh một tiếng, nó làm hắn nhớ tới một kẻ mà hắn hận thấu xương. Chờ đó, hắn sẽ tìm tới, phải bắt kẻ đó sống không bằng chết.

    Vài thú nhân cấp S cao cấp trong nháy mắt đã biến thành thây khô, người áo đen liếc nhìn dây leo vứt mấy cái xác khô đã bị rút cạn máu xuống đất, trực tiếp xoay người rời đi.

    Kết quả một tiếng thú rống đinh tai nhức óc vang lên, chỉ thấy cách đó không xa, một con trường xỉ thú to hơn con vừa nãy, ánh mắt đỏ ngầu phóng như bay tới. Nó trực tiếp hé miệng, một ngọn lửa cường đại phun ra.

    “Hừ.” Người áo đen hừ lạnh một tiếng, tay vung lên, lồng phòng hộ xanh biếc lập tức xuất hiện ngăn chặn công kích của trường xỉ thú, tiếp đó người nọ biến mất tại chỗ rồi xuất hiện ở ngay bên cạnh trường xỉ thú, một quyền đánh lên người nó.

    “Rống….” Trường xỉ thú ăn đau văng ngược ra ngoài, ngay lúc nó rớt xuống đất thì một quả cầu năng lượng xanh biếc bay tới trúng ngay bụng. ‘Ầm’ một tiếng, bụng trường xỉ thú bị nổ thành một cái lỗ thủng lớn.

    Sau đó cũng hệt như con trường xỉ thú trước đó, người áo đen bắt đầu hành hạ nó.

    Giẫm chân trên mình trường xỉ thú nằm rạp dưới đất, nhìn con thú dưới chân không ngừng trào máu tươi, trong mắt người áo đen lóe lên một tia tàn nhẫn, thời khắc định đánh chết con trường xỉ thú dưới thân thì thân thể hắn đột nhiên cứng đờ.

    “Sao có thể….” Cả người hắn cứng ngắc, ánh mắt trợn to lộ ra biểu tình không dám tin. Nguồn tinh thần lực cường đại cư nhiên đang chậm rãi suy yếu.

    Đúng vậy, chính là suy yếu, lại còn với tốc độc cực nhanh. Sức mạnh trong thân thể cũng đồng dạng như vậy, cấp tốc biến mất. Vừa nãy hắn đã đạt tới cấp SSS, thế nhưng hiện giờ chỉ trong nháy mắt từ cấp SSS rớt xuống cấp SS cao cấp, hơn nữa tốc độ cũng càng lúc càng nhanh.

    “Không….” Mắt thấy từ cấp SS biến thành cấp S cao cấp, người áo đen tuyệt vọng gào thét. Không, không có khả năng, hắn rõ ràng đã trở thành cường giả cấp SSS, sao lại đột nhiên biến về thú nhân cấp S cao cấp. Nhất định là hắn ảo giác, nhất định là vậy.

    Thế nhưng chuyện càng làm người nọ tuyệt vọng hơn còn ở phía sau, bởi vì hắn phát hiện, sức mạnh cùng tinh thần lực sau khi quay trở lại cấp bậc vốn có của gã thì căn bản không hề đình chỉ, nó vẫn tiếp tục tuột xuống.

    Đảo mắt đã trực tiếp từ cấp S cao cấp rớt xuống ngụy cấp S. Đồng tử hắn phóng đại, không thể tin nổi mà lẩm bẩm: “Không có khả năng… không có khả năng… viên thuốc kia… viên thuốc kia…”

    Người nọ lập tức phóng tới nhặt lấy chiếc lọ bị mình vứt xuống đất vừa nãy, thế nhưng vô luận hắc dốc cỡ nào, cái lọ cũng trống rỗng, không còn viên thuốc giúp tu vi người ta đề cao nữa.

    Chỉ mới thoáng chốc, người áo đen lại từ ngụy cấp S rớt xuống cấp B. Hơn nữa, mái tóc đen bóng của hắn đang chậm rãi biến trắng. Mới đầu là xám trắng, cuối cùng là trắng như tuyết, mà gương mặt thành thục tuấn mỹ cũng bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, càng ngày càng nhiều. Cuối cùng cư nhiên còn bị còng lưng.

    “Không….” Vô luận là diện mạo hay âm thanh, người áo đen đã nháy mắt trở nên già yếu, mới đó đã biến thành một lão thú nhân không còn sống được bao lâu. Hắn cứ hệt như đã cạn kiệt toàn bộ sinh mệnh, ngay cả đi đứng tựa hồ cũng thực khó khăn.

    Lúc người áo đen đang hoảng loạn, trường xỉ thú vốn ngã rạp dưới đất run rẩy đứng dậy, ánh mắt nó lộ ra hồng quang, hung hăng nhìn chằm chằm người áo đen. Trường xỉ thú là tinh tế thú rất chung tình, cả đời chỉ có một bầu bạn duy nhất. Lúc người áo đen giết chết bầu bạn của nó, cho dù biết rõ sức chiến đấu của người này cao hơn mình vài lần, trường xỉ thú vẫn không sợ hãi mà lao tới, nó muốn đồng quy vu tận với kẻ này, muốn báo thù cho bầu bạn.

    Hiện giờ nhìn thấy hơi thở thuộc về thú nhân cường giả trên người người áo đen biến mất, trường xỉ thú lập tức đứng dậy vọt tới.

    Người áo đen đã mất đi sức chiến đấu căn bản không thể né tránh, chỉ có thể trơ mắt nhìn trường xỉ thú húc mình bay ra xa. Hắn muốn sử dụng dị năng, thế nhưng tinh thần lực đã khô cạn, sau khi nặng nề ngã xuống đất, hắn ôm ngực, nhịn không được hộc ra một ngụm máu tươi. Ngay sau đó, còn không chờ hắn đứng dậy, trường xỉ thú đã chạy tới, chiếc nanh dài tuy đã bị hắn bẽ gãy phân nửa như vẫn còn thực sắt bén, trực tiếp đâm xuyên qua cơ thể người áo đen.

    “Phốc…”

    Người áo đen khó tin nhìn chiếc răng nanh cắm phập ở ngực, sau đó trời đất đảo lộn, hắn cảm giác mình bị nanh trường xỉ thú nhấc bổng lên, tiếp đó nó vung mạnh đầu ném bay hắn ra ngoài.

    “Ầm…” Người áo đen tông nát một tảng đá lớn, hắn nằm trên đống đá vỡ vụn, phần trái tim ở lồng ngực bị khoét một cái lỗ lớn, máu tươi ồ ạt trào ra. Người áo đen ngửa đầu nhìn bầu trời xanh thẳm, trong mắt tràn đầy không cam lòng, lẩm bẩm: “Ta là người mạnh nhất tinh tế…. khụ khụ… ta là thú nhân cấp SSS… Nhan Tôn ta đây mới là người mạnh nhất tinh tế…”

    Âm thanh ngày càng nhỏ, ngày càng suy yếu, cuối cùng người áo đen mở trừng mắt, lồng ngực đình chỉ phập phồng, tất cả sinh mệnh của hắn vào thời khắc này đã hoàn toàn đình chỉ.

    Nhìn trường xỉ thú hé miệng với người áo đen nằm dưới đất, ngấu nghiến ăn thi thể người áo đen, Nhan Tử Dạ đứng trên đại thụ nói với An Nhĩ Tư ở bên cạnh: “Xem diễn xong rồi, chúng ta đi thôi.”

    Thấy Nhan Tử Dạ nhảy xuống đại thụ, An Nhĩ Tư cũng theo sau, hỏi cậu: “Ông ta xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Ăn phải thứ không nên ăn, rút cạn sinh mệnh mấy trăm năm của mình, lúc sinh mệnh cùng tinh thần lực đều cạn kiệt thì đó cũng chính là thời điểm tử vong.” Nhan Tử Dạ vừa đi vừa nói.

    An Nhĩ Tư đi tới bên cạnh Nhan Tử Dạ, cùng cậu song song đi tới: “Tôi cứ tưởngem sẽ cùng ra tay.”

    “Không cần thiết, tôi sợ làm bẩn tay mình. Hang động kia chẳng qua chỉ là một cửa ải nho nhỏ mà thôi, bảo tàng thực sự sao có thể giấu ở nơi dễ dàng phát hiện như vậy. Bất quá có thể trong nháy mắt trở thành cường giả SSS cũng coi như tiện nghi cho lão.” Nhan Tử Dạ lộ ra nụ cười lạnh nhưng rất nhanh đã biến mất, sau đó nói: “An Nhĩ Tư, anh không ngại có thêm một đứa con đi?”

    An Nhĩ Tư nghĩ tới Thanh Long, hiện giờ có một thần thú đang dựng dục trong bụng bầu bạn nhà mình, nói không ngại thì chính là nói dối. Phải biết đứa nhỏ này không đơn thuần là đứa nhỏ tân sinh như đám đại đản. Nó có suy nghĩ cùng ý thức của riêng mình, cho dù Nhan Tử Dạ dựng dục sinh ra thì nó cũng không xem Nhan Tử Dạ là mỗ ba thân sinh.

    Thấy An Nhĩ Tư trầm mặc, Nhan Tử Dạ liền biết anh nghĩ gì, khóe miệng nhếch lên lộ ra nụ cười xấu xa: “Anh yên tâm, sẽ không xuất hiện tình huống anh nghĩ đâu, bởi vì tôi đã tước đoạt toàn bộ trí nhớ của hắn, ngay lúc hắn truyền tu vi cho tôi.”

    Cái gì? An Nhĩ Tư có chút kinh ngạc nhìn Nhan Tử Dạ.

    Nhìn biểu tình kinh ngạc của An Nhĩ Tư, Nhan Tử Dạ lại càng cười vui vẻ hơn: “Sao tôi có thể để một quả bom hẹn giờ ở bên cạnh mình chứ, ngay từ ban đầu Thanh Long đã tính kế, ý đồ thực sự của hắn không phải thu tôi làm đồ đệ mà là tìm một cơ thể mẹ để mình có cơ hội đầu thai. Chuyển hết tu vi cùng bảo bối cho tôi kỳ thực cũng là lưu lại cho mình về sau. Chẳng qua hắn ngàn tính vạn tính lại không tính tới, tôi đồng ý để hắn đầu thai nhưng ngay khoảnh khắc hắn suy yếu nhất kia lại nhân cơ hội tước đoạt đi toàn bộ trí nhớ. Hiện giờ hắn chỉ là một con nòng nọc vừa mới phát dục mà thôi, có một đứa con là thần thú, tựa hồ cũng không tệ.”

    Nghe Nhan Tử Dạ nói xong, An Nhĩ Tư cũng bật cười. Thanh Long kia nghĩ mình tính kế được Nhan Tử Dạ, lại không biết mình lại bị tính kế. Nhan Tử Dạ chẳng những chiếm được tu vi của Thanh Long mà còn sở hữu vô số trân bảo mà Thanh Long lưu lại. Ngay từ ban đầu, Nhan Tử Dạ đã hiểu rõ toàn bộ, cậu chỉ chờ con cá con Thanh Long mắc câu mà thôi!

    Thanh Long lần này ăn trộm gà còn mất luôn nắm gạo a! Bất quá hiện giờ có nói gì thì cũng đã muộn!

    ….

    Hoàn Chương 178.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [179] Kết Cục Ấm Áp 1

    ******

    Sau khi có được linh thần đan, Nhan Tử Dạ lập tức để An Nhĩ Tư dùng. An Nhĩ Tư trực tiếp tiến lên cấp SSS siêu việt, trở thành sự tồn tại cấp siêu thần, cũng tương đương với độ kiếp kỳ của giới tu chân. Bất quá bởi vì nơi này không có thiên đạo, không có cách nào độ kiếp để tiến lên cấp cao hơn. Thế nhưng đối với An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ mà nói, như vậy đã đủ rồi. Bởi vì lên tới cấp siêu thần, sinh mệnh của An Nhĩ Tư cũng không còn bị hạn chế.

    Áo Đức Kỳ cũng chiếm được một viên đan dược nhưng không lập tức sử dụng. Bởi vì đan được chỉ có tác dụng trong lần đầu tiên sử dụng nên anh muốn đợi tới khi đạt tới cấp SS mới dùng, như vậy anh có thể đột phá lên cấp SSS.

    Đương nhiên số đan dược còn lại Nhan Tử Dạ cũng phân phát hết, nhóm Bối Cơ đều nhận được một viên, hơn nữa cũng toàn bộ đột phá. Tin tức này được ếm xuống, người bên ngoài vẫn chưa hay biết đã xuất hiện cấp SSS siêu thần. Tất cả chỉ nghĩ rằng cấp bậc thú nhân cao nhất tinh tế hiện giờ chỉ là cấp SS cao cấp mà thôi.

    Chuyện bảo tàng cuối cùng cũng không được giải quyết, bởi vì các gia tộc đã mất rất nhiều người trong khu rừng kia nhưng không thu hoạch được gì. Vì thế mọi người đều nghĩ bảo tàng căn bản không tồn tại. Dần dần, mọi người cũng quên béng chuyện này.

    Bất quá chuyện bảo tàng qua đi nhưng có một chuyện khác nhanh chóng thu hút sự chú ý của toàn tinh tế. Đó chính là vương tử phi Nhan Tử Dạ của đế quốc Á Bá Lan cư nhiên lại mang thai.

    Đúng vậy, chính là lại mang thai. Năm tiểu vương tử mới sinh không bao lâu, vương tử phi cư nhiên lại có thai. Năng lực sinh dục cường hãn đến độ nào a? Đương nhiên, vương tử phi của chúng ta lại có thai cũng chứng minh năng lực của vương tử An Nhĩ Tư chúng ta cũng cường hãn không kém.

    Bởi vì lần trước Nhan Tử Dạ một lần sinh tới năm đứa, vì thế hiện giờ toàn tinh tế đều đang đoán xem trong bụng cậu rốt cuộc có bao nhiêu đứa nhóc. Chẳng qua lúc đế quốc Á Bá Lan tuyên bố lần này vương tử phi chỉ hoài có một đứa nhóc thì toàn bộ tinh tế đểu lộ ra biểu tình tiếc nuối cùng thất vọng. Bất quá rất nhanh đã tiêu tan.

    Bán thú nhân người ta có thể nhanh mang thai như vậy đã là rất giỏi rồi, biết đâu sau khi chào đời lại xuất nhiện nhiều bào thai a! Chỉ cần có vương tử phi bán thú nhân ở thì sinh sáu sinh bảy gì đó hoàn toàn không thành vấn đề.

    Dưới ánh mặt trời ban trưa, nằm dưới gốc cây râm mát, từng trận gió nhẹ hiu hiu thổi làm người ta có cảm giác buồn ngủ. Mà lúc này Nhan Tử Dạ quả thực cũng sắp thiếp ngủ. Đột nhiên năm đứa nhóc hào hứng từ trong phòng xông ra, nhìn thấy Nhan Tử Dạ đang nằm ở bóng râm thì lập tức nhào qua.

    “Mỗ…” Đại đản là đứa đầu tiên bổ nhào tới bên cạnh Nhan Tử Dạ, vừa mới hô một tiếng đã bị nhị đản bụm kín miệng.

    Nhị đản vừa bịt miệng đại đản vừa thấp giọng nói: “Suỵt, anh cả, mỗ ba đang ngủ, đừng đánh thức mỗ ba.”

    Tam đản đồng ý gật gật cái đầu nhỏ: “Đúng rồi đúng rồi, cha nói mỗ ba đang có em bé, phải ngủ nhiều nhiều.”

    Tiểu tứ có gương mặt nhỏ nhắn giống hệt tiểu ngũ, nó nhỏ giọng hỏi: “Chính là khi nào bảo bảo mới ra nha, em muốn chơi với mỗ ba.”

    Tiểu ngũ cũng phụ họa: “Đúng vậy, bảo bảo thực xấu, sao có thể một mình độc chiếm mỗ ba như vậy, mỗ ba là của chúng ta a.” Tiểu ngũ biểu thị, đối với đứa em đột nhiên xuất hiện này, nó thực không vui.

    Đại đản nghe tiểu ngũ nói vậy thì lập tức kéo bàn tay béo của nhị đản đang bịt miệng mình ra, nghiêm mặt nói: “Sao hai đứa có thể nói vậy, bảo bảo chính là em trai, chúng ta phải bảo vệ chứ không được bắt nạt nó.”

    “Chính là đại đản, bảo bảo muốn cướp mỗ ba đi thì sao? Chúng ta chỉ có một mỗ ba thôi, nếu bị cướp đi rồi, em sẽ khóc đấy.” Nhị đản tuy cũng rất muốn nghe lời cha, phải bảo vệ bảo bảo trong bụng mỗ ba, nhưng nếu bảo bảo thực sự muốn cướp mỗ ba đi thì nó mới mặc bệ bảo bảo có phải em trai nó hay không!

    “Đúng á, em mới không cần đưa mỗ ba cho nó.” Tiểu tứ dẩu cái mỏ nhỏ xinh nói.

    “Đúng đúng, anh cả, chúng ta phải hảo hảo dạy nó, bắt nó phải ngoan ngoãn nghe lời.” Tiểu ngũ bắt đầu ra chủ ý: “Mỗ ba có nói, muốn dạy thì phải dạy từ trong trứng nước, chúng ta làm anh trai phải dạy nó thật tốt, bằng không chờ nó phá xác rồi học hư thì sao.”

    Nghe tiểu ngũ nói có chút đạo lý, đại đản liền trấm mặc.

    Tam đản cắn cắn ngón tay nhìn hai anh trai nhà mình, lại nhìn hai đứa em giống nhau như đúc, nhỏ giọng nói: “Chính là hiện giờ bảo bảo vẫn còn chưa sinh ra, phải dạy thế nào a?” Tam đản biểu thị mình là anh trai tốt, chuyện quan trọng như dạy dỗ em trai, nó khẳng định thực vui lòng. Chẳng qua em trai vẫn còn nằm trong bụng mỗ ba, làm sao dạy đây?

    Nhị đản liếc mắt xem thường: “Tam đản, sao em càng lúc lại càng ngốc vậy, em không phát hiện hôm qua cha vừa vuốt bụng mỗ ba vừa nói chuyện với bảo bảo à? Nếu chúng ta cũng vừa vuốt bụng mỗ ba vừa nói chuyện, bảo bảo nhất định có thể nghe thấy.

    Tam đản liền gật gù: “Ừm ừm, em hiểu rồi.”

    Sau đó cả năm đứa nhóc đều đặt bàn tay béo mũm mĩm của mình lên phần bụng vẫn chưa gồ lên của Nhan Tử Dạ, anh một câu em một em, bắt đầu thì thầm giáo dục đứa nhỏ trong bụng cậu.

    Đại đản: “Bảo bảo, em phải ngoan ngoãn nghe lời, không được nháo mỗ ba. Bằng không sau khi em chào đời, cẩn thận anh cả đánh mông em.”

    Nhị đản: “Bảo bảo, anh là nhị đản, là anh hai, em phải nghe lời anh. Em phải nhanh nhanh chào đời, không thể ở lại trong bụng mỗ ba lâu như vậy, bằng không anh sẽ giấu hết thức ăn ngon của em.”

    Tam đản tò mò chớp chớp mắt với nhị đản: “Nhị đản, anh giấu cái gì ngon vậy? Cái gì ăn ngon a?”

    Nhị đản cao ngạo hất gương mặt nhỏ nhắn: “Hừ, không nói cho em biết, bằng không em lại em vụng.” Trước đó đã bị giáo huấn nhiều lần, nhị đản biểu thị lần này nó nhất định phải hảo hảo giấu thức ăn ngon. Mới không cần bị quỷ tham ăn tam đản ăn vụng.

    Tiểu thứ vì anh ba tam đản nhà mình giải thích: “Tam đản mới không ăn vụng, lần trước rõ ràng là chính nhị ảnh ăn mà quên mất, lại bảo tam đản ăn vụng.”

    “Đúng đúng, nếu tam đản thật sự ăn vụng sao lại không dẫn theo em cùng tiểu tứ chứ, rõ ràng là lần trước cả ba chúng ta cùng ăn vụng.” Tiểu ngũ cũng bất bình cho anh ba nhà mình.

    “Cái gì? Lần trước là cả ba đứa ăn vụng kem đá của anh?” Nhị đản trợn to mắt không dám tin nhìn tam đản, tiểu tứ cùng tiểu ngũ. Nó nói mà, lần trước rõ ràng mỗ ba thưởng cho nó ba cây kem, vì cái gì thoáng cái đã không thấy tăm hơi. Khi ấy nó còn tưởng là đại đản ăn vụng, vì thế chạy đi tìm đại đản đánh một trận, thật không ngờ cư nhiên lại là nhóm tam đản.

    “Xem đi, đã nói không phải anh mà em cứ không tin. Anh mặc kệ, nhị đản, em phải bồi thường cho anh một cây kem.” Đại đản biểu thị chỉ có kem mới có thể an ủi linh hồn bị thương tổn của nó.

    Biết mình oan uổng đại đản, nhị đản cũng có chút áy náy, vì thế chỉ có thể đáp ứng yêu cầu của đại đản: “Được rồi, bất quá chỉ được một cây thôi, em cũng chỉ còn có hai cây cuối cùng.” Tính chiếm hữu thức ăn của nhị đản rất lớn, chịu đưa ra một cây kem đã là rất hiếm có. Vì thế đại đản biểu thị không sao cả.

    Thế nhưng tiểu tứ cùng tiểu ngũ nghe vậy thì không phục, đồng thanh nói: “Nhị đản, vì sao chỉ cho đại đản, tụi em cũng muốn.”

    “Anh chỉ còn có hai cây, cho đại đản một cây thì chỉ còn lại một cây thôi. Ai bảo hai đứa ăn nhanh như vậy, cha đã nói một ngày chỉ có thể ăn một cây kem. Lần trước mấy đứa ăn vụng anh còn chưa mét cha ấy, lần này mấy đứa đừng có mà mơ.” Nhị đản vẫn luôn ấm ức chuyện tam đản ăn vụng kem của mình.

    Tam đản nghe thấy nhị đản không chịu chia cho mình thì liền không phục: “Nhị đản nói dối, rõ rành trong hộp giữ nhiệt của anh còn tới năm cây kem, em thấy rõ ràng.”

    Nhị đản kinh ngạc nhìn tam đản: “Làm sao em biết?”

    Ách… tam đản khó xử, nhất thời không biết nên trả lời thế nào, vì thế dứt khoát không nói.

    Nhị đản thông minh rụt bàn tay béo đang đặt trên bụng Nhan Tử Dạ lại, sau đó chống nạnh nói với tam đản: “Hừm, còn nói không ăn vụng, nếu em không ăn vụng thì làm sao biết anh còn tới năm cây kem?”

    Tam đản luống cuống, vội xua tay: “Không phải em, không phải em mà… em chỉ nhìn thấy tiểu tứ cùng tiểu ngũ mở hộp giữ nhiệt của anh…”

    “Tam đản…”

    Tiểu tứ cùng tiểu ngũ đồng thanh la lên, sau đó cùng trừng tam đản. Thực quá đáng, rõ ràng đã nói không được nói ra mà tam đản vẫn nói, không có chữ tín. Tiểu tứ cùng tiểu ngũ biểu thị, chúng không bao giờ tin tưởng tam đản nữa. Đồ đồng đội heo.

    Tam đản tựa hồ biết mình nói sai, bé vội vàng bụm miệng, sau đó bối rối giải thích: “Không phải… không phải như vậy, vừa nãy em nói bậy.”

    Nhị đản lộ ra biểu tình ’em nghĩ anh là đồ ngốc à’, hóa ra là tiểu tứ cùng tiểu ngũ, vừa nãy cư nhiên còn giả vờ chính nghĩa, rõ ràng là hai đứa ăn vụng. Thực quá đáng mà.

    Nhị đản lớn tiếng nói: “Tiểu tứ tiểu ngũ, hai đứa thực hư mà, chẳng những ăn vụng kem của anh mà còn nói dối, anh phải nói cho cha biết.”

    Cái gì? Nói cho cha biết? Kia không phải sẽ bị đánh mông à? Tiểu tứ cùng tiểu ngũ lập tức phản xạ có điều kiện ôm lấy mông mình. Không phải vừa nãy muốn dạy tiểu bảo bảo à? Sao giờ lại chuyển đề tài lên người bọn nó rồi? Bọn nó mới không muốn bị đánh mông a!

    Thấy tiểu tứ cùng tiểu ngũ sợ sệt ôm mông, thân là anh trai tốt, tam đản lập tức nhảy ra cứu: “Nhị đản, sao anh lại nói chuyện lớn như vậy, đánh thức mỗ ba dậy thì sao, nếu để mỗ ba biết chúng ta lén trộm kem thì không còn kem để ăn đâu.”

    Đại đản gật đầu: “Đúng a nhị đản, em làm vậy mà hại chúng ta không có đồ ăn vặt nữa thì anh đánh em đấy.”

    Mỗ ba cùng cha rất hạn chế cho bọn họ ăn thức ăn vặt, tuyệt đối không cho phép ăn nhiều. Thế nhưng năm đứa nhóc lại thèm ăn nên lại lén lút trộm đi một ít que kem. Số kem trộm được chúng chia đều ra, người khác đều ăn hết, chỉ có mình nhị đản cư nhiên tích lại ăn dần, thật không ngờ lại bị tiểu tứ cùng tiểu ngũ ăn vụng.

    Nghe đại đản nói vậy, nhị đản lập tức nhận ra mình nói quá lớn tiếng, nó vội vàng bụm miệng, đáng tiếc đã chậm, bởi vì lúc nhị đản quay đầu nhìn lại thì vừa vặn đụng phải ánh mắt sáng ngời của Nhan Tử Dạ.

    “Mỗ… mỗ ba…”

    Nhị đản theo bản năng lùi về sau, bốn đứa nhóc còn lại cũng không dám lên tiếng.

    Đôi mắt hoa đào của Nhan Tử Dạ hơi nhíu lại, âm thanh có chút nguy hiểm: “Mấy đứa vừa nói gì? Không phải mỗ ba đã nói rõ à? Mỗi ngày chỉ được ăn một cây kem thôi, thế mà mấy đứa lại ăn tới năm cây?”

    “Mỗ ba, tụi con…” Nhị đản run rẩy, ô ô làm sao bây giờ, nếu mỗ ba nói cho cha biết thì về sau chúng sẽ không được ăn kem nữa a.

    “Mỗ ba, thực xin lỗi, tụi con không phải cố ý mà!” Nhị đản lập tức ôm lấy tay Nhan Tử Dạ làm nũng.

    Tứ đản cũng lập tức chen tới, ôm lấy cánh tay cùng đùi Nhan Tử Dạ, tỏ ra đáng thương hề hề.

    “Mỗ ba, thực xin lỗi.”

    “Mộ ba, tụi con sai rồi.”

    “Về sau tụi con không dám nữa.”

    “Ưm ưm, về sau sẽ không, mỗ ba tha lỗi cho tụi con được không, đừng nói cho cha biết a.”

    Năm đứa nhóc bắt đầu lăn lộn làm nũng, chiêu nào cũng tung ra, chỉ hi vọng Nhan Tử Dạ không nói cho An Nhĩ Tư biết chuyện này. Trong lòng năm đứa, cha chính là người nghiêm khắc nhất, vì thế chúng đều rất sợ anh.

    “Không được.” Nhan Tử Dạ xụ mặt, nghiêm túc nói.

    “Mỗ ba đừng giận mà, sờ sờ sẽ không giận nữa.”

    “Đúng, sờ sờ sẽ không giận nữa.”

    Đại đản cùng nhị đản liếc nhìn nhau một cái, ngân quang chợt lóe, cả hai biến về hình dạng tiểu bạch hổ, sau đó nằm úp sấp trên đùi Nhan Tử Dạ, bắt đầu lăn lộn cầu vuốt ve.

    Tiểu tứ cùng tiểu ngũ cùng biến về thú hình, chia ra hai bên vai Nhan Tử Dạ, dùng đầu lưỡi không ngừng liếm cậu làm nũng.

    Chỉ có tam đản là duy trì hình người, nó ôm lấy tay Nhan Tử Dạ, dùng gương mặt nhỏ nhắn của mình cọ cọ cánh tay cậu, đáng thương hề hề nói: “Mỗ ba, nếu để cha biết chuyện này, cha nhất định sẽ đánh mông tụi con đó, mông thiệt là đau luôn. Tam đản không muốn bị đánh mông đâu.”

    Nhìn bộ dáng lấy lòng của năm đứa, Nhan Tử Dạ không giữ được biểu cảm nghiêm nghị, cậu bật cười nói: “Được rồi mấy đứa, không được có lần sau, biết chưa?”

    Vừa thấy Nhan Tử Dạ mỉm cười, năm đứa nhóc lập tức hoan hô, thực tốt quá, mỗ ba không giận. Kia đại biểu cha sẽ không biết chuyện này.

    Tứ đản biến về hình người, đứng dậy.

    “Mỗ ba thực tốt quá, con thích mỗ ba nhất.

    “Con cũng vậy, con thích mỗ ba nhất.”

    “Mỗ ba yên tâm, lần sau tụi con không dám lấy trộm kem ăn nữa.”

    “Đúng đúng, cho dù ăn vụng thì cũng không ăn nhiều như vậy.”

    “Sớm hiểu được vậy thì đâu cần lo bị đánh mông.”

    Năm đứa nhóc đang vui sướng đột nhiên cảm thấy có một bóng đen bao trùm lấy chúng, ngẩng đầu lên thì thấy An Nhĩ Tư đang cười tủm tỉm đứng ở phía sau.

    An Nhĩ Tư híp mắt, rõ ràng đang cười thực ôn nhu nhưng năm đứa nhóc lại không hẹn mà cùng rùng mình một cái.

    “Ăn vụng kem, học nói dối, cư nhiên còn muốn mỗ ba che dấu tội lỗi của mấy đứa, toàn bộ thức ăn vặt tháng này của mấy đứa bị sung công. Mỗi đứa bị đánh mông hai mươi cái. Bây giờ, toàn bộ đi theo cha.”

    Vừa nghe thấy trừng phạt của An Nhĩ Tư, năm đứa nhóc lập tức mếu máo, thực muốn khóc. Ô ô, thức ăn vặt của chúng a!

    Hoàn Chương 179.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [180] Kết Cục Ấm Áp 2

    *****

    Thời gian mang thai lần này rất dài, hai tháng trôi qua mà đứa nhỏ trong bụng Nhan Tử Dạ cư nhiên không có chút động tĩnh nào. Điều này làm nhóm gia chủ Cái Nhĩ lo lắng. Rõ ràng kết quả kiểm tra thực bình thường, đứa nhỏ cùng Nhan Tử Dạ đều thực khỏe mạnh, thế nhưng vì cái gì đã hai tháng mà đứa nhỏ vẫn chưa kết trứng?

    Kiểm tra không ra vấn đề, hơn nữa Nhan Tử Dạ ăn được ngủ được, cái gì cũng tốt, không hề có biểu hiện dị thường. Bất quá lần đầu tiên gặp phải tình trạng này, nhóm gia chủ Cái Nhĩ đều sầu tới sắp bạc cả đầu.

    Phải biết, thời gian kết trứng càng dài thí đứa nhóc trong bụng sẽ càng yếu, đứa nhóc trong bụng Nhan Tử Dạ lần này chẳng lẽ là phế tài?

    Bên ngoài cũng vì chuyện này mà bắt đầu nghị luận, mọi người đều nói đứa nhỏ này chắn chắn bị phế, nếu đợi tới tháng thứ ba mà vẫn chưa kết trứng thì hết cứu. Bình thường đứa nhỏ không thể kết trứng trong vòng ba tháng thì chứng minh đó là thai chết, này là thường thức cơ bản, tất cả mọi người đều tiếc nuối cho Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư.

    Vô luận bên ngoài nói thế nào, Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư đều không để tâm. Trong chuyện này, chỉ có hai bọn họ rõ này là bởi vì đứa nhóc vẫn chưa hấp thu đủ lượng linh lực trong cơ thể Nhan Tử Dạ nên mới chưa kết trứng. Thanh Long là thần thú, nếu không đủ linh lực thì sẽ không trưởng thành nổi.

    Rốt cuộc trong sự chờ đợi lo âu của mọi người, lúc tới tháng thứ ba thì đứa nhỏ rốt cuộc cũng kết trứng. Nhóm gia chủ Cái Nhĩ đều thở phào một hơi, xem ra đứa nhóc không có vấn đề. Đương nhiên, đứa nhỏ kết trứng muộn như vậy rất có thể là vì thể chết kém cỏi, sau khi phá xác rất có thể sẽ là phế tài.

    Thế nhưng phế tài thì sao chứ, vương thất Á Bá Lan, gia tộc Cái Nhĩ cùng gia tộc Mã Khắc Tân hoàn toàn không thèm để ý, người ta đã có năm đứa nhỏ thiên tài rồi, không nhiều nhưng cũng không ít. Vì thế, cho dù đứa thứ sáu là phế tài, không có thiên phú gì cả thì họ vẫn yêu thương nó như cũ.

    Đợi Nhan Tử Dạ mang thai đến tháng thứ tư thì đứa nhóc thứ sáu rốt cuộc cũng chào đời. Đó là một quả trứng màu xanh phủ đầy hoa văn kỳ dị. Phải biết lúc nhóm đại đản chào đời, màu sắc quả trứng của chúng đều kế thừa từ An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ, giờ đứa thứ sáu cư nhiên lại là màu xanh, này cũng chứng thực tiểu lục là phế tài.

    Xem đi, gen cũng đột biến rồi, còn không phải phế tài thì là cái gì chứ. Mọi người ở đây không ai nghĩ tới chuyện Nhan Tử Dạ vì bất trung với An Nhĩ Tư mà sinh ra một quả trứng như vậy, bởi vì đó là chuyện không có khả năng. Ai cũng biết Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư cả ngày cứ dính lấy nhau, căn bản không có khả năng phát sinh chuyện như vậy. Với lại, mọi người cũng tin tưởng tư cách của Nhan Tử Dạ.

    Mặc kệ thế nào, tiểu lục cũng xem là an toàn sinh ra.

    Nói ra thì mới đầu vì biết tiểu lục không phải con ruột của mình nên An Nhĩ Tư cũng không dành nhiều tình yêu thương của cha cho tiểu lục. Bất quá chậm rãi anh cũng tiếp nhận. Dù sao thì đứa nhỏ này cũng không còn là Thanh Long, bởi vì Nhan Tiểu Dạ đã tước đoạt toàn bộ kí ức nên nó chỉ là một đứa nhóc mới sinh cần được che chở mà thôi.

    Thanh Long đã trở thành quá khứ, vô luận tiểu lục rốt cuộc có phải con ruột của An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ hay không thì không thể thay đổi sự thực là nó từ trong bụng Nhan Tử Dạ sinh ra. Vi thế nó cũng giống như con của bọn họ. Đối mặt với một đứa nhóc đơn thuần cái gì cũng không biết, trái tim An Nhĩ Tư có muốn cứng rắn cũng không nổi.

    Tiểu lục là một đứa nhóc hoạt bát, lúc còn trong bụng Nhan Tử Dạ đã bắt đầu hưng phấn trao đổi với An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ. Đúng vậy, chính là trao đổi, An Nhĩ Tư phát hiện chỉ cần tay mình vuốt ve bụng Nhan Tử Dạ thì tiểu lục sẽ không ngừng đáp lại. Mới đầu An Nhĩ Tư chỉ tò mò thôi, thế nhưng sau đó thì chậm rãi hình thành thói quen trao đổi với tiểu lục.

    Đợi đến khi tiểu lục chào đời, đứa nhỏ này so với đám đại đản lại càng dính An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ hơn, rõ ràng đã đặt tiểu lục ở chiếc giường phòng bên, thế nhưng hôm sau tỉnh lại thì nó lại xuất hiện trong ổ chăn của hai người.

    Nhóm gia chủ Cái Nhĩ vốn nghĩ tiểu lục là phế tài, thế nhưng nhìn thấy tiểu lục vì muốn kiếm An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ mà húc cách cửa kim loại thủng một lỗ lớn thì lập tức cải biến suy nghĩ.

    Phế vật cái gì, rõ ràng chính là tiểu quái vật a!

    Có thấy qua quả trứng nào vừa mới sinh đã biết bay không? Thấy qua quả trứng nào còn chưa phá xác đã thuần thục vận dụng dị năng trêu đùa năm anh trai của mình không?

    Hôm nay đại đản bị đóng thành băng, hôm sau nhị đản bị đốt mông, ngày mốt tam đản ù ù cạc cạc bị treo trên cây. Tiếp theo đó chính là tiểu tứ cùng tiểu ngũ, vừa mới tỉnh dậy đã bị dây leo đầy đất trói chặt, tiếp đó không ngừng bị vứt lên không trung. Hai đứa nhóc quả thực sắp bị dọa rớt cả lá gan.

    Mà người không hay ho nhất thì phải kể tới nhóm bảo mẫu toàn năng Tân Địch cùng A Ngốc, rõ ràng sức chiến đấu cũng không tệ nhưng cư nhiên không đấu lại một quả trứng còn chưa phá xác.

    Vốn Tân Địch có một mái tóc màu lam rất xinh đẹp, kết quả vừa tỉnh lại thì tóc biến thành đủ màu, mặt cũng bị vẽ búa xua, hơn nữa còn là loại mực rửa không được. Mà con chíp trong cơ thể A Ngốc không biết bị sửa từ khi nào, cứ hoa tay múa chân gào khóc thảm thiết suốt cả ngày, cứ hệt như nhai kẹo cao su, căn bản không ngừng lại được. Hơn nữa A Ngốc còn bị thiết lập phòng hộ, ngay cả An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ cùng không có cách nào tới gần A Ngốc.

    Vốn nghĩ năm đứa nhỏ đã đủ khó chơi rồi, thật không ngờ tiểu lục còn chưa phá xác lại còn khó chơi hơn, cuối cùng nháo cả gia tộc Cái Nhĩ gà ba chó sủa ỏm tỏi, An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ rốt cuộc nhịn không nổi nữa, tự mình thu thập tiểu lục.

    Lúc này tiểu lục đang bị treo trên một gốc đại thụ ở ngoài sân, An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ đang uống nước chanh tươi ngon mới ra lò. Mà năm đứa nhóc thì đang vây bên gốc cây, mỗi đứa một lời giáo dục tiểu lục, đồng thời còn cầm cành cây nhỏ chọt chọt mông đản đản của tiểu lục. (mấy đứa xác định?)

    “Cho em hư hỏng này, cho em xấu xa này, xem đi, giờ bị phạt rồi.” Nhớ tới chuyện mình bị đóng thanh băng rồi phơi nắng suốt cả tiếng dưới ánh mặt trời, đại đản thực tức giận, liền cầm nhánh cây hung chọt vào vỏ trứng của tiểu lục. Tiểu lục bị treo trên đại thụ bắt đầu lay động.

    Nhị đản tiếp lời: “Hư này, chờ em phá xác rồi anh có đánh mông em không thì bảo.”

    “Ừm ừm, tiểu lục thực hư, phải hảo hảo giáo dục.” Tam đản đồng dạng cũng bị chỉnh một phen nên lần này không ra mặt giúp đỡ tiểu lục.

    Tiểu tứ nói với tiểu lục: “Chờ em phá xác rồi, anh cũng muốn cột em lại, cho em bay tới bay lui.”

    Tiểu ngũ ngẩng đầu: “Phải bay cao thật cao, cao tít luôn.”

    Nhìn bộ dáng tức giận của năm đứa nhóc, Nhan Tử Dạ nhịn không được bật cười: “Được rồi, năm đứa con mau lại đây uống nước trái cây.”

    An Nhĩ Tư ở một tinh cầu nọ tìm ra một gốc chanh, quả thực làm Nhan Tử Dạ vui sướng không thôi. Nhan Tử Dạ dùng một gốc chanh kia nhân giống, chỉ trong vòng mấy tháng ngắn ngủi đã trồng ra một mảnh rừng chanh thật lớn, giờ muốn uống nước trái cây căn bản không thành vấn đề.

    Năm đứa nhóc vừa nghe có thể uống nước trái cây thì lập tức hưng phất vứt bỏ nhánh cây trong tay, nhào tới chỗ Nhan Tử Dạ đòi uống. Gần nhất cha lại cấm chúng ăn vặt, nước trái cây lại càng không cho đụng tới, hiện giờ khó lắm mới được uống một lần, năm đứa nhóc đã sớm quẳng tiểu lục ra sau đầu.

    Thấy năm anh trai cùng phụ mỗ cư nhiên không để ý tới mình, tiểu lục cảm giác có chút tịch mịch, nó liều mạng lắc lư vài cái, phát hiện không thể thu hút sự chú ý của bọn họ thì trên người tiểu lục lóe sáng ánh lửa, dây thừng bị đốt rụi, tiểu lục ‘bịch’ một tiếng từ trên cây rớt xuống. Vừa vặn rớt trúng một viên đá dưới gốc cây rồi lăn xuống đất, dọa An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ nhảy dựng.

    Nhan Tử Dạ chạy tới trước tiên, ôm lấy tiểu lục, phát hiện vỏ trứng của nó không hề có vết rạn nứt thì thở phào một hơi, sau đó vỗ một cái lên vỏ trứng của tiểu lục, có chút cả giận nói: “Nhóc quậy này, không biết làm vậy rất nguy hiểm à? Lỡ như làm vỡ vỏ trứng thì sao đây hả?”

    Thấy mỗ ba nhà mình tức giận, tiểu lục vội vàng lấy lòng mà cọ cọ trong lòng Nhan Tử Dạ.

    “Lấy lòng cũng vô dụng, trừng phạt của con hôm nay vẫn chưa xong đâu, chốc nữa phải tiếp tục treo trên gốc cây, không cho xuống nữa.” Nói xong, Nhan Tử Dạ lại vỗ vỗ vỏ trứng tiểu lục. Đứa nhỏ này thực sự rất nghịch ngợm, một phút cũng không chịu ngồi yên. Cứ vậy treo nó trên cây hơn một giờ đã là trừng phạt rất nghiêm trọng.

    An Nhĩ Tư đi tới, thấy bộ dáng thở phì phì của Nhan Tử Dạ thì cười nói: “Được rồi, không cần lo lắng, bản lĩnh của tiểu lục em cũng biết mà, một tảng đá nho nhỏ không có khả năng làm tổn thương vỏ trứng của nó đâu, cho dù bị một viên nham thạch nện lên cũng chẳng sao.”

    Thấy cha tới, quả trứng vốn trong lòng Nhan Tử Dạ đột nhiên biến mất rồi xuất hiện trong lòng An Nhĩ Tư, tiếp đó hệt như vừa nãy, bắt đầu cọ cọ anh.

    An Nhĩ Tư vỗ vỗ tiểu lục trong lòng: “Nhóc hư hỏng này, không phải đã nói không thể sử dụng dị năng à? Sao lại quên rồi?”

    “Với trí nhớ chỉ có hai ba giây của nó, nhớ được mới là lạ ấy. Tôi mặc kệ, tên nhóc này giao cho anh.” Nhan Tử Dạ tức giận nói. Đối với một đứa con vừa nhớ kém vừa nghịch ngợm lại thích gây sự như vậy, Nhan Tử Dạ lười quản, trực tiếp ném nó cho An Nhĩ Tư.

    Thanh Long không phải rất trầm ổn à? Vì sao sau khi đầu lai lại ngây thơ như vậy? Chẳng lẽ thực sự đột biến gen?

    Biết Nhan Tử Dạ ngại phiền phức, An Nhĩ Tư buồn cười nói: “Rồi, về sau giao nhóc hư hỏng này cho tôi, tôi sẽ hảo hảo giáo dục nó.” Nói xong, anh quay qua nói với tiểu lục: “Tiểu lục sau này phải ngoan ngoãn nghe lời, bằng không mỗ ba sẽ không cần con nữa a.”

    Tựa hồ thật sự sợ mỗ ba không cần mình, tiểu lục trong lòng An Nhĩ Tư chợt lóe thanh quang, tiếp đó bổ nhào về phía Nhan Tử Dạ.

    Lúc này đại đản cùng nhị đản đang tranh nhau ly nước trái cây cuối cùng, kết quả tay nhị đản cầm không chắc, trực tiếp ném bay chiếc ly trong tay ra ngoài. Mà tiểu lục lấy lòng Nhan Tử Dạ xong, đang định chạy đi tìm năm anh trai chơi đùa thì chiếc ly thủy tinh kia vừa vặn nện lên vỏ trứng của tiểu lục khi nó nhảy xuống đất.

    ‘Rắc’ một tiếng, ly thủy tinh vỡ nát. Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư đang định phì cười thì một tiếng ‘răng rắc’ khác truyền tới.

    Nụ cười cứng ngắc trên mặt hai người. Vốn vỏ trứng cứng rắn mà ngay cả nham thạch cũng không thể đập vỡ của tiểu lục cư nhiên bị một cái ly thủy tinh đụng vào mà xuất hiện vết nứt.

    An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ nhìn thấy vết nứt kia thì ngây ngẩn cả người, xoay mặt nhìn nhau.

    Kiên cố không gì phá nổi đâu? Sao lại bị một cái ly thủy tinh đập nứt rồi?

    Đương nhiên, tiểu lục cũng không phải thực sự bị đập hỏng, mà là nó muốn phá xác. Thân là thần thú nhưng thời điểm phá xác lại không gây ra động tĩnh lớn như đám đại đản. Cứ vậy bị một cái ly thủy tinh đập mà phá xác.

    Vết nứt trên vỏ trứng xanh biếc không ngừng gia tăng, cuối cùng ‘răng rắc’ một tiếng, một bé thần long phiên bản chibi với hai chiếc sừng bé xíu, cái đầu tròn tròn và đôi mắt thật to xuất hiện.

    Gia chủ Cái Nhĩ nghe thấy tin tức vừa chạy tới thì nhìn thấy tiểu thanh long lao vào lòng Nhan Tử Dạ làm nũng, vừa ngạc nhiên lại yêu thích liền vươn tay tới muốn ôm một cái. Kết quả tiểu thanh long trong lòng Nhan Tử Dạ đột nhiên hé miệng, nhịn không được nấc một tiếng. Một ngọn lửa từ miệng tiểu thanh long phun ra, mà gia chủ Cái Nhĩ không kịp chuẩn bị cùng tránh né nháy mắt bị ngọn lửa phun trúng. Cả gương mặt đen xì xì, tóc tai đốt rụi hơn phân nửa, cả người tỏa ra mùi khét.

    Năm đứa nhóc nhìn bộ dáng chật vật của gia chủ Cái Nhĩ đều khổ sở nghẹn cười, cuối cùng quả thực nhịn không nổi nữa mới cười phá lên. Ha ha ha, em trai thực sự quá lợi hại, cư nhiên vừa chào đời đã cấp kinh hỉ lớn cho ngoại tổ phụ.

    Từ lúc tiểu lục phá xác, cuộc sống vui tươi đầy sắc màu cũng vừa mới bắt đầu.

    Hoàn Chính Văn.

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết