Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết – Chương 25-27

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [25] Quá Độ

    *****

    Anh ta coi trọng mình? Những lời này nghe có chút quái quái.

    Nghe An Nhĩ Tư nói vậy, Nhan Tử Dạ có chút sửng sốt. Thật không ngờ lại nhận một đáp án như vậy, An Nhĩ Tư coi trọng mình nên muốn mình trở thành bằng hữu, lý do chỉ đơn giản vậy thôi sao? Chính là cậu cứ cảm thấy những lời An Nhĩ Tư vừa nói có ẩn chứa hàm ý khác?

    Bất quá cứ việc Nhan Tử Dạ tin hay không thì cậu cũng không hỏi lại, có vài vấn đề, nếu đã hỏi một lần mà vẫn không chiếm được đáp án thì Nhan Tử Dạ sẽ không lãng phí nước miếng hỏi lần thứ hai.”

    “Nhan Tử Dạ, tôi có chuyện muốn hỏi trò.” Ngay lúc này Hoắc Đức đi tới, liếc nhìn An Nhĩ Tư ngồi cạnh Nhan Tử Dạ một cái, trực tiếp hỏi: “Trò là song hệ dị năng?”

    “Đúng vậy.” Nhan Tử Dạ tùy ý đáp, sau đó giống như không có xương cốt ngã ra sau, kết quả phát hiện sau lưng có thêm một cái đệm, An Nhĩ Tư ở bên cạnh nhìn cậu mỉm cười.

    Hoắc Đức kỳ quái liếc nhìn An Nhĩ Tư một cái rời chuyển ánh mắt về phía Nhan Tử Dạ, nhíu mày: “Vậy sao trước kia trò không nói?”

    Nhan Tử Dạ nhún nhún vai, bộ dáng thực vô tội: “Thầy đâu có hỏi a.”

    Hoắc Đức nghe vậy thì suýt chút nữa phun ra một ngụm máu, này còn cần phải hỏi à? Có năng lực gì, lúc tiến vào học viện nhất định phải nói rõ để tiện thí nghiệm. Hiện giờ Nhan Tử Dạ cư nhiên nói bởi vì ông không hỏi?

    “Chết tiệt, lúc nhập học là ai giúp trò kiểm tra, tôi phải hảo hảo hỏi một phen, làm đạo sư sao có thể sơ suất như vậy.” Không có cách nào với Nhan Tử Dạ, Hoắc Đức chỉ có thể giận cá chém thớt lên người khác.

    Nhan Tử Dạ kỳ quái nhìn Hoắc Đức: “Đạo sư, thí nghiệm nhập học là thầy làm giúp tôi mà? Thầy quên rồi à?”

    “Phốc….” An Nhĩ Tư nhịn không được bật cười, bất quá lập tức giải thích: “Ngại quá, chỉ là hai người nói chuyện thực sự rất hài hước nên nhịn không được.” Đầy thâm ý nhìn Nhan Tử Dạ một cái, sau đó An Nhĩ Tư đứng lên: “Thật có lỗi, tôi còn có việc nên đi trước, hai người tiếp tục đi.”

    Thấy An Nhĩ Tư thức thời rời đi, Hoắc Đức ho khan hai tiếng che dấu xấu hổ, sau đó biểu tình trở nên nghiêm túc: “Nhan Tử Dạ, trò nói thật cho tôi biết, song hệ dị năng của em kích phát từ lúc nào?” Chuyện lớn như vậy, cư nhiên tới tận hôm nay mới biết, Hoắc Đức cảm thấy đạo sư như mình thực quá thất bại.

    “Từ sớm đã có rồi, chẳng qua tôi lười dùng thôi.” Chuyện này thực sự không dễ giải thích, Nhan Tử Dạ chỉ đành đáp có lệ.

    “Lười dùng? Nhan Tử Dạ, trò có biết vấn đề này nghiêm trọng cỡ nào không? Có song hệ dị năng là một chuyện đáng cao hứng, hơn nữa lại là thủy hỏa có tính chất tương khắc, rất dễ nảy sinh vấn đề. Không được, trò đi theo tôi, phải lập tức thí nghiệm.” Hoắc Đức thực lo lắng, kéo Nhan Tử Dạ đi ra ngoài.

    Chỉ mới nghỉ ngơi được một lúc, Nhan Tử Dạ bất đắc dĩ theo sát phía sau Hoắc Đức. Biết bản thân không đánh lại Hoắc Đức, Nhan Tử Dạ liền dứt khoát từ bỏ giãy dụa, trong ánh mắt kì dị của các thú nhân bị Hoắc Đức kéo đi.

    Đứng trước thiết bị kiểm tra dị năng, Nhan Tử Dạ cẩn thận đặt tay lên quả cầu thủy tinh, khống chế linh lực trong cơ thể mô phỏng theo dị năng thủy cùng hỏa.

    Chỉ mới ba giây, quả cầu thủy tinh đã lóe sáng một trận ánh sáng đỏ, tiếp đó một luồng sáng màu lam xuất hiện muốn bao trùm lấy ánh sáng đỏ, bất quá ánh sáng đỏ cũng không chịu lùi bước, cuối cùng một đỏ một lam mỗi màu chiếm một nửa quả cầu.

    Hoắc Đức nhìn không chớp mắt, lẩm bẩm: “Khó trách… khó trách chỉ số tinh thần lực cực thấp mà sức chiến đấu thì lại cực cao, hóa ra là song hệ dị năng này tác quái. Bởi vì hai loại dị năng này tương khắc, không có cách nào dung hợp nên làm nhiễu loạn giá trị tinh thần. Bất quá trò lại có thể hoàn mỹ khống chế chúng, còn có thể tùy ý chuyển hoán, chứng tỏ chỉ số tinh thần lực của trò kỳ thực rất cao.”

    Nghĩ thông suốt điểm này, Hoắc Đức đột nhiên nhớ tới gì đó, liền nói với Nhan Tử Dạ: “Trò về trước đi, buổi chiều còn thi đấu, nhớ tới đúng giờ đó, thầy có việc, đi trước.”

    “Ai…” Nhan Tử Dạ còn chưa kịp lên tiếng thì Hoắc Đức đã không còn bóng dáng.

    “Đúng là, chuyện gì mà gấp như vậy a, kéo mình tới rồi vứt mình ở đây, đạo sư sao lại luống cuống như vậy chứ?” Nhan Tử Dạ vừa lầm bầm vừa quay trở về.

    Kết quả ở cua quẹo đụng phải An Nhĩ Tư.

    “An Nhĩ Tư? Không phải anh đi rồi à? Sao lại ở đây?” Nhìn nhìn xung quanh, chỉ có hai bọn họ, những người khác tựa hồ đều đã rời đi.

    “Tôi đợi em.” Mặc đồng phục trắng, tay đút trong túi, mái tóc dài màu bạc bị gió thổi lay động, trên gương mặt tuấn mỹ là nụ cười ấm áp lòng người, ánh mắt đen tuyền tĩnh lặng như hồ băng ngàn năm chiếu rọi ảnh ngược của Nhan Tử Dạ.

    Nháy mắt đó, Nhan Tử Dạ cảm giác trái tim mình nảy lên thình thịch, người này so với yêu nghiệt như cậu đây lại càng yêu nghiệt hơn. Nhan Tử Dạ không thể không thừa nhận, cho dù là bộ dáng trước kia của mình chỉ sợ cũng không bằng người này. Người có dáng vẻ dễ nhìn có ưu thế là ngay từ ánh mắt đầu tiên đã có thể làm người ta cảm thấy hảo cảm.

    “Làm sao vậy?” Thấy Nhan Tử Dạ không động đậy nhìn mình chằm chằm, ý cười bên khóe miệng An Nhĩ Tư lại càng sâu hơn.

    “Nga, không có gì.” Hồi phục lại tinh thần, Nhan Tử Dạ có chút mất tự nhiên nói: “Không có gì cả, anh đợi tôi à? Thế đi thôi.” Nói xong, Nhan Tử Dạ liền nhấc chân đi trước.

    Chết tiệt, hơn ngàn năm qua có người nào mà chưa thấy qua, mỹ nam mỹ nữ gì mà chưa thấy, sao lại suýt chút nữa bị thú nhân đồng tính này mê hoặc chứ? Quả nhiên người đẹp đều có độc, cẩn thận một chút thì tốt hơn.

    … …

    Trong một văn phòng trong học viện Cách Lạp Tư.

    Hoắc Đức đứng trước mặt phó viện trưởng báo cáo lại chuyện Nhan Tử Dạ.

    “Chính vì song hệ dị năng thủy hỏa nên chỉ số tinh thần lực của Nhan Tử Dạ mới thấp như vậy. Tôi hoài nghi trước kia vì chưa thể khống chế hai loại dị năng nên sức chiến đấu mới thấp.”

    “Ý của anh là Nhan Tử Dạ đã thức tỉnh, giống như Nhan Thuần khi đó?” Phó viện trưởng có chút phức tạp nhìn Hoắc Đức.

    “Rất có thể, tinh thần lực của Nhan Thuần cao như vậy, Nhan Tử Dạ là con trai trò ấy, tinh thần lực không có khả năng thấp kém. Hẳn là vì thức tỉnh nên có được hai loại dị năng, sức chiến đấu cũng đột nhiên tăng vọt.” Hoắc Đức nói ra suy đoán của mình.

    “Ừm, anh nói có lý, năm đó Nhan Thuần cũng là vậy. Chỉ số tinh thần lực cao kinh người nhưng sức chiến đấu ngay cả cấp D cũng không tới. Chính là sau khi thức tỉnh thì sức chiến đấu liền từ cấp E nhảy vọt lên cấp A, sau đó không tới năm năm đã từ A lên S. Nếu không phải vì lão già Nhan kia, Nhan Thuần nhất định đã trở thành cường giả SS trẻ tuổi nhất từ trước đến nay.” Phó viện trưởng tiếc nuối, nhớ lại chuyện Nhan Thuần, ông thực khó bình tĩnh. Dù sao đó cũng là đứa học trò có thiên phú nhất của ông suốt nhiều năm qua.

    “Phó viện trưởng, người đừng kích động như vậy, chuyện Nhan Thuần dù sao cũng qua rồi, hiện giờ không phải có Nhan Tử Dạ sao? Tư chất của nó không hề thua kém Nhan Thuần, lại còn kế thừa dị năng hệ hỏa của Nhan Thuần cùng hệ thủy của giống cái kia. Hiện giờ có thể tùy tâm chuyển hoán hai loại dị năng, lại có thể kích phát thuấn phát, tôi tin tưởng Nhan Tử Dạ có thể vượt qua cha nó.” Nghĩ tới khả năng này, toàn thân Hoắc Đức lại nhịn không được hưng phấn.

    Cấp A cùng cấp S thoạt nhìn chỉ kém một cấp bậc, thế nhưng sự thực khoảng cách giữa hai cấp độ xa xôi khôn cùng. Mà cấp S lại chia thành ba cấp độ, cho dù đột phát được cấp S cũng không nhất định có thể đạt tới SS, thực sự quá khó khăn, bằng không phó viện trưởng cũng không dừng lại ở cấp S trung cấp hơn trăm năm.

    Ở thời đại này, thú nhân bình thường có thể sống hơn hai trăm tuổi. Nhưng khi thực lực đạt tới cấp S thì tuổi thọ sẽ tăng lên gấp đôi, mà SS thì lại càng lâu hơn nữa. Phó viện trưởng đã gần hai trăm tuổi biết chính mình không còn hi vọng đột phá SS, thế nên chỉ có thể kí thác vào nhóm học trò. Trước kia là Nhan Thuần, mà hiện giờ thì ông muốn đặt hi vọng lên Nhan Tử Dạ.

    Phó viện trưởng nói với Hoắc Đức: “Sau khi thi đấu xếp hạng chấm dứt, tôi muốn nói chuyện với đứa nhỏ kia.”

    “Vâng.” Hoắc Đức cung kính đáp.

    Buổi chiều tiếp tục tiến hành thi đấu, nói cách khác sẽ có vòng rút thăm mới. Duy Nhĩ Nặc may mắn lọt vào top bốn mươi tám cư nhiên rút trúng An Nhĩ Tư.

    “Sao lại là anh ta?” Thấy đối thủ của mình là An Nhĩ Tư, Duy Nhĩ Nặc quả thực khóc không ra nước mắt.

    “An Nhĩ Tư không tệ mà, sao lại sợ anh ta như vậy?” An Nhĩ Tư trước mặt Nhan Tử Dạ vẫn luôn ôn hòa, hơn nữa phi thường tỉ mỉ, thế nên ấn tượng của cậu về thú nhân này không tệ. Một người ôn hòa như vậy, vì sao Duy Nhĩ Nặc lại sợ a?

    “Đừng bị vẻ ngoài của anh ta lừa gạt, năm trước tôi cũng tham gia thi đấu xếp hạng, vừa vặn đụng anh ta ở vòng loại, kết quả bị ngược thảm thương, An Nhĩ Tư so với Áo Đức Kỳ còn đáng sợ hơn a. Tuy năm trước hai người này ngang tay nhau, nhưng tôi vẫn cảm thấy An Nhĩ Tư mạnh hơn.” Duy Nhĩ Nặc thật không ngờ năm nay lại rút trúng An Nhĩ Tư, bộ bọn họ có duyên lắm à?

    “Chẳng qua thực lực An Nhĩ Tư cao hơn anh thôi, có gì đáng sợ.” Lúc An Nhĩ Tư thi đấu, Nhan Tử Dạ toàn chui vào góc ngủ khò khò, cho nên chưa xem qua trận nào.

    Duy Nhĩ Nặc không dám tin nhìn Nhan Tử Dạ: “Cậu không biết? Dị năng của An Nhĩ Tư là hệ tinh thần, một khi đạt tới cấp A có thể sáng tạo lĩnh vực của riêng mình, lúc phát động có thể làm địch nhân chìm trong ảo cảnh. Năm trước lúc đối chiến, tôi vô thanh vô tức bị kéo vào ảo cảnh kia, nó rất chân thật, khi đó tôi cứ tưởng mình đã chết thật rồi. Giờ nghĩ lại còn cảm thấy sợ a.”

    Rùng mình một cái, Duy Nhĩ Nặc nghiêm túc nói với Nhan Tử Dạ: “Nhan Tử Dạ, đừng dễ dàng tin tưởng An Nhĩ Tư, anh ta không phải người đơn giản đâu.”

    “Không phải người đơn giản? Có thể trở thành một trong hai cao thủ của học viện, Nhan Tử Dạ đương nhiên biết An Nhĩ Tư không phải người đơn giản, chẳng qua lúc đối mặt anh ta thật sự không lộ ra chút sơ hở nào, giống như anh ta trời sinh đã ôn nhu cao quý như vậy. Nếu đó thực sự là lớp ngụy trang thì đúng là đáng sợ.

    Lúc tới phiên Nhan Tử Dạ rút thăm, thanh niên tóc đen vừa rút thăm xong đột nhiên quay đầu liếc nhìn cậu: “Nhan Tử Dạ, cậu tốt nhất nên cầu nguyện đừng rút trúng tôi, bằng không, tôi sẽ để cậu biết cái gì gọi là ác mộng.”

    Nói xong, người nọ hừ lạnh một tiếng rồi rời đi, để lại Nhan Tử Dạ ù ù cạc cạc không hiểu gì.

    Người nọ, là ai a?

    Hoàn Chương 25.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [26] Đối Chiến Nhan An Húc

    ******

    Trận đấu của Duy Nhĩ Nặc cùng An Nhĩ Tư, Nhan Tử Dạ có xem qua, thực lực hai người quả thực cách biệt quá xa, còn không tới mười phút, Duy Nhĩ Nặc đã bại trận. Này là An Nhĩ Tư vẫn chưa biến về hình thú.

    Sau khi xem trận đấu của hai người, Nhan Tử Dạ rốt cuộc kiến thức được thực lực chân chính của thú nhân cấp A, so với An Nhĩ Tư, Á Đức không đáng kể chút nào. Quá mạnh, nếu là Nhan Tử Dạ đối chiến An Nhĩ Tư, cậu chỉ có hai phần chiến thắng mà thôi.

    So với Duy Nhĩ Nặc xui xẻo thì Nhan Tử Dạ liên tục gặp may mắn, bởi vì hai đối thủ tiếp theo của Nhan Tử Dạ đều xấp xỉ Á Đức, tuy quá trình chiến thắng có gian nan nhưng vẫn thẳng tiến vào top mười hai người mạnh nhất, có tư cách tham gia trận đấu huy hoàng nhất, khi đó toàn bộ mọi người trong học viện đều tới quan sát.

    Nhan Tử Dạ lọt top mười hai thí sinh, dùng chính thực lực của mình nghiền nát cái danh ‘phế vật’ trước kia, hiện giờ không còn ai gọi cậu là phế vật. Nếu có thể đánh bại thú nhân cấp A tiến vào top mười hai người mạnh nhất mà vẫn là phế vật thì những thú nhân ngay cả cấp B cũng chưa đạt được phải gọi là gì?

    Tuy hiện giờ cấp bậc của Nhan Tử Dạ vẫn là cấp D nhưng mọi người đều hiểu, cấp bậc tổng hợp của cậu tuyệt đối không phải là D, có thể đánh bại ba thú nhân cấp A, thực lực của Nhan Tử Dạ đã được công nhận là cấp A.

    Tương phản với Nhan Tử Dạ, Á Đức vốn rực rỡ thăng tiến lên cấp A hiện giờ bị toàn học viện cười nhạo. Thua trận không phải trọng điểm, trọng điểm là Á Đức thua phế vật mà gã vẫn luôn xem thường. Hơn nữa trước đó trong học viện loan tin Nhan Tử Dạ vì Á Đức mới tham gia thi đấu, kết quả sau khi trận đấu kết thúc thì không còn ai nghĩ vậy.

    Nếu vì Á Đức mà tham gia thì sao có thể ngoan độc đánh bại Á Đức, lại còn không chừa chút mặt mũi đạp gã lăn xuống đài, trở thành trò cười của học viện? Nếu không phải có thú năng dị năng thủy chạy tới hỗ trợ, phỏng chừng Á Đức thật sự bị đông cứng cả buổi sáng. Vì thế tin đồn Nhan Tử Dạ tham gia thi đấu vì Á Đức đã bị phủ quyết triệt để.

    Á Đức vốn vì chuyện được thổ lộ mà nổi tiếng không ít, sau trận này thì lại tăng thêm một bậc, đi ngang qua thì hết chín mươi phần trăm quay đầu nhìn lại.

    “Đó chính là Á Đức à, bộ dạng cũng thường thôi.”

    “Chứ còn gì nữa, cũng không biết trước kia sao Nhan Tử Dạ lại coi trọng gã, cũng may bây giờ đã tỉnh táo lại.”

    “Tuy tôi không phản đối thú nhân yêu nhau, bất quá Á Đức thực sự không xứng với Nhan Tử Dạ.”

    “Bây giờ Nhan Tử Dạ một bước lên mây rồi, song hệ dị năng đó a, lại còn là thủy hỏa tương khắc, sức chiến đấu khủng bố. Nếu so sánh thì bây giờ Á Đức thực sự không xứng với Nhan Tử Dạ.”

    “Trước kia cứ luôn chê bai người ta là phế vật, kết quả còn chưa tới một tháng đã bị tát một cái.”

    “Nghe nói gã Á Đức Na Đạt này vì lừa được tinh hạch cấp A của Nhan Tử Dạ mới nhảy lên cấp A, Nhan Tử Dạ bị đả kích quá lớn nên mới nỗ lực nâng cao thực lực.”

    “Cái gì, tinh hạch cấp A? Khó trách, tôi cứ khó hiểu vì sao Á Đức vô duyên vô cớ lại tiếp cận Nhan Tử Dạ, hóa ra là vậy, đúng là đê tiện mà.”

    “Thì đó, loại người này đúng là hết sài, gia tộc lớn thì sao chứ, với nhân phẩm thế này thì chẳng làm ăn được gì đâu.”

    “Kỳ thực trước đó tôi rất bội phục Á Đức, cứ tưởng gã ta dựa vào bản thân thăng lên cấp A, dù sao thú nhân trước ba mươi tuổi có thể đạt tới cấp A cũng không nhiều, ai có ngờ đâu là dựa vào tinh hạch tinh tế thú, mà lại còn là lừa của người khác. Đúng là làm mất mặt thú nhân chúng ta!

    Các thú nhân lúc nói chuyện luôn lớn tiếng, hơn nữa cũng không có ý che giấu, Á Đức liền nghe rõ rành mạch. Một đường đi tới, sắc mặt dần dần chuyển thành màu đen xì. Kỳ Lợi Á cùng Vi Tư Lợi đi ở phía sau rõ ràng cảm nhận được không khí trở nên lạnh lẽo.

    “Á Đức thiếu gia, cậu đừng nghe đám người kia nói lung tung, thực lực của cậu mạnh hơn Nhan Tử Dạ nhiều, chẳng qua nó quá âm hiểm, che giấu chuyện mình có song hệ dị năng làm cậu không kịp phòng bị. Này không phải lỗi của cậu.” Vi Tư Lợi an ủi nói.

    “Đúng đúng, Nhan Tử Dạ tham gia thi đấu rõ ràng là vì tiếp cận cậu, khẳng định là vì cậu cự tuyệt nên nó thẹn quá thành giận, nhân cơ hội trả thù, lại còn tung mấy lời đồn nhảm trong học viện. Á Đức thiếu gia, không thể bỏ qua nó.” Nhớ tới những lời Nhan Tử Dạ trào phúng mình, Kỳ Lợi Á nghiến răng nghiến lợi nói.

    “Hai người câm miệng cho tôi, còn chê tôi xấu mặt chưa đủ đúng không?” Vốn đã đủ phiền toái, lại nghe hai người phía sau líu ríu, Á Đức lại càng buồn bực hơn. Hơn nữa âm thanh của bọn họ khá lớn, để nhóm thú nhân bên cạnh nghe thấy, lập tức bắn ánh mắt xem thường qua, điều này làm Á Đức vẫn luôn tự trọng thực sự chịu không thấu.

    “Ha hả, cư nhiên còn biết mất mặt?”

    Phía sau truyền tới âm thanh châm chọc, Á Đức quay lại thì thấy Duy Nhĩ Nặc.

    “Duy Nhĩ Nặc, cậu không mở mồm thì người ta cũng không bảo cậu câm đây.” Từ nhỏ đã bất hỏa, vừa thấy mặt Duy Nhĩ Nặc Á Đức liền mất kiên nhẫn.

    Duy Nhĩ Nặc đi tới gần, khinh thường nói: “Anh tưởng tôi thích nói chuyện với anh chắc, Á Đức, trước kia tôi vốn cảm thấy anh thực chán ghét, bất quá hiện giờ thì đột nhiên có chút đồng tình.”

    “Có ý tứ gì?” Á Đức nhíu mi.

    “Ha ha, bị một người mà mình vẫn luôn khinh là phế vật đánh bại có cảm giác gì? Tiếp cận Nhan Tử Dạ, không từ thủ đoạn chiếm đoạt tinh hạch, tăng thực lực lên cấp A, rốt cuộc thì sao, không phải vẫn thua Nhan Tử Dạ à. Giả thì vĩnh viễn chỉ là giả, Á Đức Na Đạt, hiện giờ kẻ làm mất mặt gia tộc chính là anh.”

    Duy Nhĩ Nặc chán ghét nhất chính là bộ dáng cao ngạo khinh người của Á Đức, chỉ là tư chất cao hơn một chút thôi, trong học viện Cách Lạp Tư này thiên tài thực sự không ít, Á Đức tính là cái gì? Cơ hội có thể đả kích Á Đức không nhiều, Duy Nhĩ Nặc đương nhiên phải nắm chặt cơ hội.”

    “Cậu…” Á Đức giận tái cả mặt, bất quá lại không tìm ra lời phản bác, bởi vì Duy Nhĩ Nặc nói chính là sự thực.

    “Nga, đúng rồi, vì nghĩ cho gia tộc Na Đạt chúng ta, tôi mới nhắc nhở, Nhan Tử Dạ bây giờ căn bản không để anh vào mắt đâu, anh đừng có tự mình đa tình, anh mất mặt thì chả sao nhưng đừng kéo cả tôi cùng gia tộc vào.” Nói xong, Duy Nhĩ Nặc không thèm để ý tới bộ dáng hung tợn của Á Đức, nhanh chóng rời đi.

    Trận chung kết chân chính rốt cuộc cũng tới, toàn bộ mọi người tập trung tới sân thi đấu lớn nhất học viện. Khán đài xung quanh ngồi kín người, ngay cả nhóm giống cái ít khi xuất hiện cũng tới, ánh mắt đám thú nhân đều dính chặt lên người bọn họ, thẳng tới khi bắt đầu rút thăm.

    Nhan Tử Dạ vẫn như cũ là người cuối cùng, bất quá lại rút trúng số một, cũng chính là người đầu tiên bước lên sàn đấu.

    Số một? Kia đối thủ của cậu chính là Nhan An Húc?

    Nhìn thấy cái tên này Nhan Tử Dạ có chút sửng sốt, nhìn thực quen mắt a.

    Sau khi danh sách đối chiến được công bố, thanh niên tóc đen trực tiếp đi tới trước mặt Nhan Tử Dạ.

    Nhan Tử Dạ có chút sửng sốt, này không phải cái người hôm qua đột nhiên chạy tới khiêu khích à?

    Chỉ thấy thanh niên tóc đen cười lạnh: “Thật không ngờ vận may cậu kém như vậy, cư nhiên rút trúng tôi. Một khi đã vậy, tôi nhất định sẽ để cậu kiến thức được sự chênh lệch của chúng ta, người kế thừa Nhan gia chỉ có một mình tôi, mà cậu, cho dù nâng cao thực lực cũng chỉ là si tâm vọng tưởng.”

    Người thừa kế Nhan gia? Nhan Tử Dạ nhíu mày, không chút chớp mắt nhìn theo bóng lưng thanh niên vừa xoay người bỏ đi, có chút không hiểu lắm.

    “Làm sao vậy?” Nhìn bộ dáng ngơ ngác của Nhan Tử Dạ, An Nhĩ Tư bước qua vỗ vai cậu hỏi.

    Nhan Tử Dạ chớp chớp mắt: “Nhan An Húc? Tôi cứ cảm thấy cái tên này thực quen, hơn nữa tựa hồ đã từng gặp qua ở đâu rồi.” Chẳng lẽ là thân thích của nguyên chủ?

    “Phốc…” An Nhĩ Tư thực sự bị bộ dáng ngốc manh của Nhan Tử Dạ chọc cười: “Nhan An Húc là người Nhan gia, là con trai của bác em, cũng chính là anh họ của em.”

    Ánh mắt Nhan Tử Dạ đột nhiên trợn to, không thể nào? Anh họ? Đúng rồi, trong kí ức nguyên chủ quả thực có một người như vậy, chẳng qua kí ức về người anh họ này rất mơ hồ. Lần này khó rồi, ngay cả anh họ của mình mà cũng không nhận ra, nói ra ai tin chứ.

    “Ha hả, vậy à? Lâu lắm rồi không gặp, sắp nhận không ra rồi.” Nhan Tử Dạ cố tỏ ra trấn định.

    Kỳ thực Nhan Tử Dạ nói vậy cũng có căn cứ, sau khi bị Nhan gia đuổi đi, nguyên chủ quả thực chưa từng gặp lại người Nhan gia, vào học viện một tháng, đây là lần đầu tiên gặp mặt Nhan An Húc. Hơn nữa theo kí ức của nguyên chủ, Nhan An Húc rất chán ghét nguyên chủ, mà nguyên chủ thì vẫn luôn co rút trong thế giới của riêng mình, thế nên kí ức mới ít ỏi như vậy.

    An Nhĩ Tư nghe Nhan Tử Dạ nói vậy thì trong mắt có chút quang mang dị thường. Anh biết quan hệ của Nhan Tử Dạ với Nhan gia không tốt, chỉ là không ngờ lại ác liệt tới tình trạng này, đã lâu không gặp, lâu tới mức không còn nhận ra? Ý tứ là bị Nhan gia hoàn toàn vứt bỏ nên đã rất lâu rồi không liên hệ với bọn họ?

    Nghĩ tới đây, ánh mắt An Nhĩ Tư nhìn Nhan Tử Dạ lại càng nhu hòa hơn, nhẹ giọng nói: “Nếu bọn họ không thèm để ý tới em thì em cũng đừng để ý tới bọn họ làm gì, một ngày nào đó, bọn họ sẽ hối hận.”

    Này là đang an ủi mình à? Nhan Tử Dạ thực không biết An Nhĩ Tư rốt cuộc bổ não cái gì, chỉ cần anh ta không hoài nghi là tốt rồi. Nhớ tới đãi ngộ của nguyên chủ khi còn ở Nhan gia, ánh mắt Nhan Tử Dạ trở nên lạnh băng, thuận theo lời An Nhĩ Tư nói: “Đúng vậy, một ngày nào đó tôi sẽ làm bọn họ hối hận.”

    Trận đấu sắp bắt đầu, Nhan Tử Dạ đứng dậy chuẩn bị đi lên đài, bất quá lại bị An Nhĩ Tư ở bên cạnh kéo lại.

    “Từ từ.”

    Nhan Tử Dạ quay đầu qua hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Dị năng của Nhan An Húc là hệ thực vật, am hiểu nhất là công kích viễn trình, em phải cẩn thận một chút. Còn có, năng lực phòng thủ của cậu ta cũng rất mạnh, tận lực tốc chiến tốc thắng, càng kéo càng em lại càng bất lợi.” An Nhĩ Tư nói một ít thông tin cơ bản cho Nhan Tử Dạ, hi vọng có thể trợ giúp một chút.

    Nhan Tử Dạ gật gật đầu: “Ừm, tôi biết rồi, cám ơn.”

    Những lời An Nhĩ Tư vừa nói rất hữu dụng, dù sao thoạt nhìn sức chiến đấu của Nhan An Húc rất mạnh, hiểu biết càng nhiều thì tỷ lệ thắng lợi càng cao.

    Vô luận thế nào, trận này tuyệt đối không thể thua, cậu nhất định phải giành thắng lợi.

    Hoàn Chương 26.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [27] Đối Chiến Nhan An Húc (2)

    *****

    “Nhan Tử Dạ cư nhiên đấu với Nhan An Húc? Trận chiến thế kỷ a.”

    “Trận thi đấu xếp hàng năm ngoái, Nhan An Húc hình như xếp hạng ba đúng không, chỉ thua mỗi An Nhĩ Tư với Áo Đức Kỳ. Nhan Tử Dạ tuy sức chiến đấu không tệ nhưng nếu phải đối chiến với Nhan An Húc, căn bản không có phần thắng.”

    “Nghe nói Nhan Tử Dạ chính vì tinh thần lực cùng sức chiến đấu quá kém mới bị Nhan gia vứt bỏ. Nếu trận này Nhan Tử Dạ chiến thắng một cách kỳ tích, có khi nào Nhan gia đón Nhan Tử Dạ trở về không?”

    “Chuyện của mấy gia tộc lớn chúng ta làm sao biết được, bất quá cho dù biết rõ không có khả năng nhưng tôi vẫn duy trì Nhan Tử Dạ.”

    “Đúng vậy, hiếm lắm mới thấy một người nghịch thiên như vậy, lỡ thắng thì sao?”

    Nhóm thú nhân trên khán đài nhiệt liệt thảo luận, nhóm giống cái cũng bàn tán xôn xao.

    “Đó là Nhan Tử Dạ à?”

    “Đúng vậy, chính là cậu ta, trước kia chúng ta bị Duy Nhĩ Nặc kỳ thị, là cậu ta quyết đấu với Duy Nhĩ Nặc giúp chúng ta hả giận a.”

    “Đúng là nhìn không ra, có thể tiến vào vòng chung kết cuối cùng, thực lực khẳng định không kém.”

    “Chính là thân thể gầy quá, không cường tráng như các thú nhân khác a.”

    “Thực đáng tiếc, đã bị Nhan gia đuổi đi, so ra thua kém Nhan An Húc.”

    “Đừng nói nữa, bắt đầu rồi kìa.”

    Vừa mới bắt đầu, Nhan An Húc đã xuất đại chiêu. Hạt giống trong tay tung về phía Nhan Tử Dạ, tiếp đó phát động dị năng hệ thực vật, số hạt giống vừa rớt xuống đất lập tức nảy mầm sinh trưởng thành dây leo dài vài mét.

    Dây leo trên mặt đất lập tức bò tới chỗ Nhan Tử Dạ, Nhan Tử Dạ nhảy lên né tránh, kết quả vừa mới nhảy lên đã bị hai căn dây leo quấn lấy cổ chân kéo một cái, Nhan Tự Dạ mất khống chế té xuống.

    Lúc Nhan Tử Dạ vừa rơi xuống, những căn dây leo khác lập tức bò tới, quấn quanh người Nhan Tử Dạ, cậu càng giãy dụa thì chúng lại siết càng chặt.

    “Không cần giãy, đây là loại dây leo bền chắt nhất, một khi bị nó quấn lấy thì đừng hòng thoát được.” Năm trước thua An Nhĩ Tư cùng Áo Đức Kỳ, Nhan An Húc thực sự không cam tâm, mớ dây leo này chỉ là chút thủ đoạn nho nhỏ, đại chiêu vẫn còn ở phía sau. Chẳng qua Nhan An Húc cảm thấy với thực lực của Nhan Tử Dạ, chỉ cần chút dây leo là đủ.

    “A, phải không?” Nhan Tử Dạ mỉm cười, hồng quang trên người chợt lóe, dây leo đang quấn trên người Nhan Tử Dạ ‘ầm’ một tiếng nổ thành mảnh nhỏ rơi rụng xuống mặt đất. Giãy khỏi dây leo, hồng quang trong tay chợt lóe, một thanh kiếm linh lực ngưng tụ trong tay, Nhan Tử Dạ cầm kiếm lao thẳng tới chỗ Nhan An Húc.

    Phản ứng của Nhan An Húc cũng rất nhanh, thấy Nhan Tử Dạ lao tới thì vung tay rắc thêm một mớ hạt giống. Lúc Nhan Tử Dạ đã tới trước mắt, Nhan An Húc vừa tránh né lưỡi kiếm vừa ngưng tụ dị năng.

    Nhan Tử Dạ sao có thể để đối phương như nguyện, kiếm pháp vừa nhanh vừa độc, căn bản không để Nhan An Húc có thời gian phản ứng. Ngay lúc lục quang trong tay Nhan An Húc vừa lóe, Nhan Tử Dạ đã vung kiếm đánh gãy đối phương phát động dị năng.

    “Chết tiệt.” Phát hiện ý đồ của Nhan Tử Dạ, Nhan An Húc ngừng phát động dị năng, trực tiếp đối chiến với Nhan Tử Dạ.

    Nhan An Húc trở thành thú nhân cấp A đã hai năm, cho nên không giống Á Đức vẫn chưa thuần thục vận dụng sức mạnh của mình. Hơn hai năm rèn luyện, Nhan An Húc chẳng những có thể thuần thục vận dụng dị năng, đối với việc rèn luyện thân thể, cậu ta cũng rất chú trọng.

    Trải qua nhiều tháng dung hợp, hiện giờ Nhan Tử Dạ cơ bản đã nắm giữ được thân thể này, hơn nữa bởi vì mỗi đêm chăm chỉ huấn luyện mô phỏng nên thân thủ đã tăng cao, tuy không thể so với nguyên thân nhưng vẫn có thể tạm chấp nhận.

    Thân thủ hai người không sai biệt lắm, chẳng qua bởi vì Nhan Tử Dạ cầm kiếm nên chiếm ưu thế một chút. Nhưng Nhan An Húc cũng không phải dạng vừa, ngay khoảnh khắc Nhan Tử Dạ vung kiếm tới, cậu ta rốt cuộc cũng ngưng tụ được dị năng.

    Dây leo phá xác vươn lên chắn ngay trước mặt Nhan An Húc, chống đỡ công kích của Nhan Tử Dạ. Nhan An Húc lùi về sau một chút, hơn mười căn dây leo lập tức tiến tới tấn công Nhan Tử Dạ.

    Nhan Tử Dạ không có cách nào, chỉ đành vung kiếm chém dây leo, cũng để Nhan An Húc có thời gian ngưng tụ dị năng. Lại có thêm hạt giống được rắc ra, bất quá lần dây leo có màu đen, hơn nữa tốc độ cực nhanh, nháy mắt đã quấn lấy cánh tay cầm kiếm của Nhan Tử Dạ. Thanh kiếm trong tay Nhan Tử Dạ biến đổi thành phi đao, ở giữa không trung xoay một vòng ba trăm sáu mươi độ chặt đứt dây leo màu đen đang quấn lấy cổ tay Nhan Tử Dạ.

    Bất quá Nhan Tử Dạ tinh mắt phát hiện đám dây leo kia chỉ sau ba giây đã một lần nữa sinh trưởng. Dây leo màu đen này cư nhiên có năng lực tái sinh?

    Ngay Lúc Nhan Tử Dạ chiến đấu với dây leo đen, Nhan An Húc nhanh chóng gia nhập trận hỗn chiến, thấy ba căn dây leo đen cuốn lấy Nhan Tử Dạ thì lập tức ra tay.

    Cảm giác một luống gió từ sau lưng đánh úp tới, Nhan Tử Dạ vội vàng nghiêng người né được nắm tay Nhan An Húc, chân trái nhấc lên định đá một cước. Kết quả bị một căn dây leo cuốn lấy chân trái kéo mạnh một phát, Nhan Tử Dạ lảo đảo bị Nhan An Húc đánh trúng ngực lui mạnh về sau vài bước. Sức lực của Nhan An Húc rất mạnh, trúng một đấm, Nhan Tử Dạ cảm thấy lồng ngực đau đớn không thôi, thế nhưng đang trong thời khắc khẩn trương, cậu chỉ có thể cố chịu đựng.

    Sau khi đánh trúng ngực Nhan Tử Dạ, Nhan An Húc lại bồi tiếp một cú đá vào sườn nhưng bị Nhan Tử Dạ né được. Lập tức Nhan An Húc khống chế dây leo từ phía sau cuốn lấy tay chân Nhan Tử Dạ rồi đá tới.

    Lần này Nhan Tử Dạ không thể tránh được, sau khi trúng một đá thì ngã nhào xuống đất, mấy chục căn dây leo lập tức chen chúc vươn tới cuốn chặt lấy Nhan Tử Dạ như kén tằm.

    Thấy giày Nhan An Húc lại xuất hiện trước mắt, Nhan Tử Dạ cấp tốc lăn hai vòng, lam quang trên người chợt lóe, đám dây leo quấn trên người Nhan Tử Dạ cùng số dây leo trên mặt đất thoáng chốc bị đóng băng. Tiếp đó hồng quang chợt lóe, ‘rắc rắc rắc…’ vài tiếng, tất cả dây leo bị đóng băng hóa thành vụn băng. Lúc này, cho dù năng lực tái sinh của dây leo đen mạnh thế nào cũng không thể tiếp tục sinh trưởng.

    Thấy Nhan Tử Dạ cư nhiên vận dụng song hệ dị năng thuần thục như vậy, trong mắt Nhan An Húc lóe lên một tia ghen tị, bất quá rất nhanh đã thu liễm.

    Từ mặt đất bò dậy, thấy Nhan An Húc lại ngưng tụ dị năng làm hơn mười hạt giống trong tay sinh trưởng, Nhan Tử Dạ sao có thể để Nhan An Húc thực hiện, vung tay, ba lưỡi phi đao bay thẳng tới tay Nhan An Húc.

    Lục quang trong tay Nhan An Húc vừa mới sáng lên đã bị phi đao bay tới đánh gãy. Nhan An Húc xoay người tránh được phi đao. Điều khiển ba lưỡi phi đao vừa bị Nhan An Húc né tránh xoay ngược trở lại, một lưỡi phi đao lướt sát qua bên má Nhan An Húc, để lại một đường máu trên gương mặt anh tuấn.

    Nhìn phi đao bay về trong tay Nhan Tử Dạ, Nhan An Húc ngây ngẩn cả người, điều khiển dị năng? Hôm qua không tới xem nhưng nghe mọi người nói Nhan Tử Dạ có thể điều khiển phương hướng công kích của dị năng, khi đó Nhan An Húc không tin tưởng lắm, chỉ nghĩ là tin đồn vu vơ. Giờ tận mắt nhìn thấy, có muốn không tin cũng không được.

    Chính là sao có thể, chỉ số tinh thần lực của Nhan Tử Dạ không phải chỉ có năm mươi thôi sao? Chỉ có thú nhân có chỉ số tinh thần lực đạt tới cấp S mới có thể điều khiển dị năng, Nhan Tử Dạ rốt cuộc đã làm thế nào?

    Sau khi thu hồi phi đao, Nhan Tử Dạ vung tay biến phi đao thành mấy chục chiếc phi tiêu bay về phía Nhan An Húc.

    Ngay lúc phi tiêu sắp cắm vào người Nhan An Húc thì một luồng ánh sáng xanh biếc vây quanh Nhan An Húc, phi tiêu chạm vào luồng sáng này đều biến thành những đốm sáng rồi biến mất.

    Tốc độ ngưng tụ dị năng của Nhan An Húc trở nên rất nhanh, sau khi ngăn cản công kích của Nhan Tử Dạ, Nhan An Húc thúc đẩy số hạt giống trên tay sinh trưởng rồi rắc xuống đất, chồi non lập tức nhú ra, say đó cấp tốc lớn lên thành năm cây xương rồng, chính xác, là xương rồng.

    Cây xương rồng xanh biếc cao hai mét phủ đầy gai nhọn, Nhan Tử Dạ thậm chí còn nhìn thấy mớ gai kia lóe sáng quang mang, vừa nhìn đã biết chúng cứng rắn. Điều kỳ quái nhất là cây xương rồng này cư nhiên lại có hai cái chân.

    “Lên.”

    Theo Nhan An Húc ra lệnh, cả năm cây xương rồng cao hơn hai mét đồng loạt xông về phía Nhan Tử Dạ.

    Khỉ, cây xương rồng cư nhiên có thể đi đường! Đối mặt với đám xương rồng, Nhan Tử Dạ lập tức phát động dị năng công kích, hơn mười phi đao bắn tới.

    ‘Leng keng leng keng…’ Nào biết năm cây xương rồng kia đột nhiên xoay tròn, toàn bộ phi đao bị mớ gai nhọn đánh nát thành đốm sáng.

    Thấy dị năng công kích của Nhan Tử Dạ mất hiệu lực, Nhan An Húc cười lạnh, mấy cây xương rồng biến dị này là gã tốn hơn hai năm mới đào tạo được, năm cây xương rồng này ngay cả thú nhân cấp A cũng không chống đỡ nổi, huống chi là Nhan Tử Dạ ngay cả cấp B cũng chưa được?

    Mọi người trên khán đài nhìn thấy đám xương rồng kia đều kinh hô.

    “Không thể tin nổi, cái thứ gai góc kia chính là xương rồng à? Xương rồng từ khi nào có thể lớn như vậy?”

    “Vừa thấy đã biết là loại biến dị, thật không ngờ Nhan An Húc cư nhiên có chiêu này, kì này Nhan Tử Dạ thảm rồi.”

    “Thứ này vốn đã khó đối phó, nói chi bây giờ lại là loại biến dị, lực công kích khẳng định lại càng mạnh hơn.”

    “Dị năng hệ thực vật tốt thật, chỉ cần phát động dị năng chứ không cần tự mình ra tay, đỡ phí thể lực a.”

    “Nhan Tử Dạ thua chắc rồi, nãy giờ không ngừng sử dụng dị năng, Nhan An Húc đang tiêu hao tinh thần lực của Nhan Tử Dạ a, đợi tới khi tinh thần lực cạn kiệt mới tung chiêu.”

    “Ừm, tác phong Nhan An Húc đó giờ.”

    “Chẳng lẽ Nhan Tử Dạ không còn cách nào sao?”

    Nhan Tử Dạ đương nhiên phát hiện, chẳng qua hiện giờ căn bản không phải lúc cố kỵ, bởi vì sau khi đánh bay phi đao, năm cây xương rồng kia không hề dừng lại mà hệt như con quay xếp thàng một hàng ngang trước mặt Nhan Tử Dạ. Tốc độ xoay tròn ngày càng nhanh, hệt như những cơn gió lốc tiến tới.

    Hoàn Chương 27.

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết