Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết – Chương 31-33

    1008

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết

    4
    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [31] Phát Dục Chậm?

    *****

    Đợi đến khi Nhan Tử Dạ tỉnh lại có thể rời khỏi khoan chữa trị, Kiệt Khắc khẩn cấp báo lại chuyện Nhan An Húc bị xử phạt.

    “Nhan An Húc bị phạt? Vì cái gì?” Nhan Tử Dạ nghi hoặc, chẳng lẽ thú nhân cấp A vì thua trận mà bị xử phạt? Chưa nghe nói bao giờ a.

    “Chuyện này để tôi kể cho.” Kiệt Khắc cười thực vui sướng.

    Nghe xong tiền căn hậu quả, Nhan Tử Dạ có cảm giác Nhan An Húc kia tự tìm đường chết, đương nhiên điều kiện tiên quyết là An Nhĩ Tư đã trang bị camera.

    “Sao tự nhiên lại gắn camera ở đây?” Nhan Tử Dạ hỏi An Nhĩ Tư ngồi bên cạnh, có chút khó hiểu, chẳng lẽ An Nhĩ Tư đã sớm đoán được Nhan An Húc sẽ chạy tới quấy rối?

    “Đột nhiên nghĩ tới nên cứ làm thôi.”

    An Nhĩ Tư mở một lọ dịch dinh dưỡng đưa qua, Nhan Tử Dạ liền nhận lấy, quả thực thuận tay vô cùng. Thuận tay đến mức Nhan Tử Dạ không hề cảm thấy kỳ quái, đưa lên miệng uống cạn. Uống xong lại còn chép chép miệng: “Hương vị tốt hơn loại ở nhà, ây yo, hóa ra là vị rau cải, khó trách quen thuộc như vậy.”

    Hương vị số dịch dinh dưỡng trong nhà quả thực không thể so sánh, tuy không dễ uống nhưng cũng không khó uống, lại nhìn cái lọ lóng lánh trong tay, vừa thấy đã biết rất sa hoa.

    “Cám ơn.” Vỗ vỗ bả vai An Nhĩ Tư, gần nhất hình như đã uống không ít dịch dinh dưỡng của An Nhĩ Tư, hơn nữa đều là loại cao cấp. Nhan Tử Dạ vốn không thích chiếm tiện nghi của người khác, liền nghĩ lúc về nhà sẽ lấy tám mười cân rau tặng cho đối phương nếm thử, có qua thì có lại. Nghĩ nghĩ, Nhan Tử Dạ liền quẳng chuyện camera ra sau đầu.

    An Nhĩ tư nhìn Nhan Tử Dạ, mỉm cười thực tao nhã.

    Đám Kiệt Khắc đứng một bên nhìn hai người hỗ động, cứ cảm thấy chính mình giống như kẻ dư thừa.

    Buổi chiều tiếp tục ba trận của top sáu, chỉ cần thắng trận này, Nhan Tử Dạ chắc chắn có chiếc vé tham gia trận tranh bá giữa các học viện.

    Lúc rút thăm, Nhan Tử Dạ không ngừng cầu nguyện không rút trúng An Nhĩ Tư hoặc Áo Đức Kỳ, dù sao Nhan Tử Dạ chiến thắng cũng nhờ vào may mắn, nếu đụng phải hai người còn mạnh hơn Nhan An Húc thì thực sự không có chút khả năng chiến thắng. Không phải cậu yếu, mà là đối thủ quá mạnh, Nhan Tử Dạ vẫn tự hiểu bản thân.

    Sau khi chiến thắng Nhan An Húc, vận may tựa hồ vẫn ở bên Nhan Tử Dạ, không rút trúng An Nhĩ Tư cùng Áo Đức Kỳ mà là một thú nhân cấp A. Thú nhân này sức chiến đấu không bằng Nhan An Húc nhưng cũng chỉ thua kém một chút mà thôi, Nhan Tử Dạ mất một tiếng rưỡi mới giành được chiến thắng, tuy quá trình gian nan nhưng không tới mức trọng thương như trận chiến với Nhan An Húc.

    Cứ vậy, Nhan Tử Dạ xác định sẽ tham gia giải đấu tranh bá.

    An Nhĩ Tư cùng Áo Đức Kỳ cũng thực may mắn, bởi vì trong trận đấu top sáu, hai bọn họ vẫn không đụng nhau, không tới một giờ đã xong trận. Ngày mai sẽ tiến hành loạt đấu cuối cùng, đối với ba người giành thắng lợi thì không quan trọng, nhưng ba người thua cuộc thì khác, bởi vì danh sách tham gia giải đấu tranh bá chỉ có năm người mà thôi, nói cách khác, một trong ba thú nhân thua cuộc sẽ bị loại.

    Lúc Nhan Tử Dạ về tới nhà, A Ngốc đã thu hoạch xong rau cải. Chừa lại một ít, số còn lại Nhan Tử Dạ bán đi kiếm được không ít tinh tệ. Sau đó rửa rau xào rau rồi bắt đầu hưởng thụ bữa cơm thơm, tuy chỉ là rau cải thanh đạm cùng dịch dinh dưỡng mà thôi.

    Sau khi dùng xong bữa tối, Nhan Tử Dạ cầm một cây cải, tách lá uy Tiểu Hoa.

    “Chủ nhân chủ nhân, còn muốn còn muốn ăn nữa.” Tiểu Hoa mất đi không ít linh khí hệt như con ít làm nũng với Nhan Tử Dạ, nếu tính theo thời kỳ trưởng thành thì nó quả thực đang ở thời kỳ còn nhỏ.

    “Rồi, cho mi nguyên cây luôn, hôm hay Tiểu Hoa là công thần, hảo hảo bồi bổ.” Nhan Tử Dạ lại lấy thêm một cây cải khác đưa cho Tiểu Hoa. Rau cải được trồng bằng linh lực, bản thân nó cũng chứa linh lực, tuy chỉ có chút ít nhưng đối với Tiểu Hoa đang cấp bách hấp thu linh lực thì không thể buông tha.

    Tiểu Hoa dùng hai chiếc lá của mình cầm cây cải rồi há miệng nhai rào rạo. Nhìn Tiểu Hoa rõ ràng đã nhợt nhạt hơn rất nhiều nhưng vẫn vui sướng gặm cải, Nhan Tử Dạ nhịn không được mỉm cười.

    Hôm nay lúc đối chiến với Nhan An Húc, phút cuối cùng không phải Tiểu Hoa cung cấp linh lực thì Nhan Tử Dạ căn bản không có cách nào chiến thắng, mà Tiểu Hoa cũng vì mất đi quá nhiều linh lực nên màu sắc biến thành nhợt nhạt. Bất quá không có vấn đề gì, chỉ cần chậm rãi tu luyện thì màu sắc sẽ khôi phục như cũ.

    Hôm nay mặt trăng đặc biệt tròn, linh khí cũng phi thường nồng đậm, Nhan Tử Dạ ngồi xếp bằng ngoài ban công hấp thu linh khí, mà Tiểu Hoa cũng chui vào chậu hoa ở góc phòng, ngẩng cao đóa hoa đỏ nhạt của mình hấp thu linh khí trong thiên địa.

    Linh lực màu trắng bạc lưu động trong cơ thể Nhan Tử Dạ, sau đó chậm rãi tích tụ ở đan điền, đột nhiên, Nhan Tử Dạ nhướng mày. Bởi vì cậu phát hiện ở bụng mình cư nhiên có dư ra một thứ. Một cái bướu thịt? Không giống, bởi vì bướu thịt sẽ không hấp thu linh lực.

    Đúng vậy, vật nhỏ như bướu thịt kia cư nhiên hấp thụ linh lực trong đan điền Nhan Tử Dạ, có lẽ trước kia đã có nhưng quá ít ỏi nên Nhan Tử Dạ không chú ý tới. Nhưng hôm nay không biết vì cái gì, nó dùng tốc độ cực nhanh hấp thu linh lực mà Nhan Tử Dạ chuyển hóa từ linh khí.

    Không tới mười phút đã hấp thu hết phân nửa linh lực Nhan Tử Dạ chuyển hóa cả buổi tối, này sao có thể, ngày mai còn phải thi đấu a.

    Nhan Tử Dạ ấn ngón trỏ lên vị trí đan điền, muốn ngăn cản linh lực chảy ra, thế nhưng lại phát hiện không có tác dụng, linh lực vẫn không ngừng bị hút đi.

    Nó rốt cuộc là thứ gì vậy? Trong kí ức của nguyên chủ tựa hồ không có thứ này, hơn nữa trước đó cậu không hề phát hiện, đột nhiên, Nhan Tử Dạ phát hiện bướu thịt kia bắt đầu biến hóa.

    Sau khi hấp thu linh lực, nó chậm rãi phình to. Hệt như một quả cầu được bơm hơi, hút linh lực càng nhiều thì nó lại càng lớn, hơn nữa màu sắc cũng càng lúc càng nhạt. Đến cuối cùng, sau khi hấp thu toàn bộ linh lực trong đan điền, bướu thịt liền biến thành một tấm màng mỏng bao trùm lên thành bụng Nhan Tử Dạ.

    Biến hóa này làm Nhan Tử Dạ ù ù cạc cạc, vật nhỏ này không giống nguy hại cho lắm, hơn nữa vì bao trùm lên thành bụng nên càng giống bảo hộ hơn. Chẳng lẽ là di chứng phát dục không tốt của nguyên chủ? Đang nghĩ ngợi, đột nhiên bụng dưới dâng lên một luồng nhiệt, sau đó chậm rãi lan ra toàn thân.

    Sắc mặt Nhan Tử Dạ càng lúc càng đỏ, miệng khô lưỡi khô, cả người thực không thích hợp, phía dưới cư nhiên chậm rãi nổi lên một túp lều nho nhỏ.

    Không đúng, loại bệnh trạng này… vừa lạ lại vừa quen.

    Động dục?

    Đúng vậy, vô luận là tu yêu hay thú nhân, nó đều là bệnh trạng của kỳ động dục. Thế nhưng không có khả năng a, Nhan Tử Dạ vừa chào đời đã là yêu tinh, hơn ngàn năm qua, trừ bỏ mấy năm lúc mới tu luyện, rất hiếm khi xuất hiện tình huống động dục, cơ hồ là không có. Kia hiện giờ là sao?

    Linh quang trong đầu chợt lóe.

    Thú nhân tuy sống hơn hai trăm năm nhưng đồng dạng cũng là mười tám tuổi trưởng thành. Sau khi tới tuổi trưởng thành, cứ mỗi năm thú nhân cùng giống cái sẽ có ít nhất một lần động dục.

    Kỳ động dục của thú nhân rất phiền toái, một khi động dục sẽ giống như phát điên, không thể kiềm chế bản thân, đập phá khắp nơi. Lúc nhìn thấy giống cái thì lại càng mất lý trí, ngay cả thú nhân khác cũng không buông tha. Vì phòng ngừa phát sinh chuyện như vậy, thuốc áp chế kỳ động dục ra đời. Chẳng những nghiên cứu được thú áp chế kỳ động dục của thú nhân, giống cái đồng dạng cũng có.

    Tuy khi động dục giống cái sẽ không mất đi lý trí nhưng lại tản ra hương vị động dục đặc biệt, mùi rất nhạt, giống cái không ngửi được. Nhưng thú nhân có cái mũi nhạy bén cho dù cách đó mấy mét cũng ngửi thấy. Một khi ngửi thấy hương vị này, thú nhân giống như bắt được tín hiệu tìm kiếm bạn tình của giống cái, sẽ nhanh chóng tiến vào kỳ động dục, điên cuồng bổ nhào về phía giống cái.

    Những tri thức này nằm trong kí ức mà nguyên chủ lưu lại, cũng chính vì biết rõ nên Nhan Tử Dạ mới giật mình. Bởi vì theo kí ức của nguyên chủ, từ năm mười tám tuổi tới tận bây giờ, kỳ động dục cư nhiên chưa từng xuất hiện.

    Này thuyết minh cái gì, thuyết minh nguyên chủ phát dục dị thường. Hiện giờ đột nhiên bộc phát bệnh trạng động dục, lại liên tưởng tới bướu thịt kia, Nhan Tử Dạ có thể khẳng định nguyên chủ nhất định phát dục chậm. Mà bướu thịt kia nhất định có quan hệ với kỳ động dục.

    Cuộn người trên mặt đất, trán Nhan Tử Dạ không ngừng tích mồ hôi, cho dù thân thể nóng hừng hực nhưng lý trí vẫn rất tỉnh táo, cũng không xuất hiện tình huống mất lý trí phát cuồng như các thú nhân khác. Chẳng qua toàn thân vô lực như lúc bị thương ban sáng, căn bản không có sức lực đứng dậy.

    Tiểu Hoa đang ở trong góc phòng hấp thu linh khí đột nhiên lay động, sau đó nhìn về phía Nhan Tử Dạ. Thấy Nhan Tử Dạ té ngã dưới đất thì lập tức nhảy ra khỏi chậu, chạy tới bên cạnh.

    “Chủ nhân, chủ nhân làm sao vậy?” Cảm giác được Nhan Tử Dạ không thích hợp, Tiểu Hoa bối rối không thôi.

    “Đưa ta… xuống lầu…” Nhan Tử Dạ yểu xìu nói.

    “Vâng, chủ nhân, người cố chống đỡ a.” Tiểu Hoa lập tức biến thành bộ dáng cao hai mét rồi dùng hai chiếc lá của mình ôm lấy Nhan Tử Dạ xuống lầu.

    A Ngốc đang ở lầu hai quét dọn, thấy Tiểu Hoa ôm Nhan Tử Dạ chạy xuống thì lập tức ném chổi chạy tới.

    “Thiếu gia, này là….” Cái mũi A Ngốc giật giật, trong mắt lập tức lóe sáng một tia hồng quang: “Cảnh cáo cảnh cáo… thiếu gia tiến vào kỳ động dục…”

    “Tiểu Hoa, mau đưa thiếu gia vào phòng, trông chừng thiếu gia đi, ta đi lấy thuốc áp chế.” A Ngốc căn dặn xong thì nhanh chóng chạy xuống lầu một.

    Tiểu Hoa ôm Nhan Tử Dạ về phòng, nghe cậu lẩm bẩm lúc thì nói nóng, lúc lại nói khát nước. Tiểu Hoa vội vàng chạy ra khỏi phòng định đi rót nước, kết quả vừa vặn tông phải A Ngốc vừa xông lên.

    Sức lực Tiểu Hoa tuy không nhỏ nhưng trọng lượng thì không bằng A Ngốc, thế nên theo quán tính bị A Ngốc hất văng xuống đất, biến về bộ dáng sáu mươi cm.

    A Ngốc cũng không quản nhiều, vội cầm lọ thuốc có màu xanh biếc trong tay cẩn thận rót vào miệng Nhan Tử Dạ, chốc lát sau, Nhan Tử Dạ yên tĩnh lại rồi nặng nề ngủ.

    A Ngốc thở phào một hơi.

    Tiểu Hoa từ mặt đất bò dậy, thấy Nhan Tử Dạ không có việc gì thì ngẩng đầu hỏi A Ngốc: “Chủ nhân bị gì vậy?”

    “Thiếu gia tới kỳ động dục, thật tốt quá, thiếu gia rốt cục cũng trưởng thành, A Ngốc thực vui mừng a!” A Ngốc không biết từ đâu lôi ra một chiếc khăn lụa, ngón cái cùng ngón trỏ cầm khăn, ngón út cong cong như hoa lan mà lau những giọt nước mắt cơ bản không hề tồn tại.

    “Kỳ động dục? Đó là cái gì?” Tiểu Hoa nghi hoặc hỏi.

    “Con nít không nên hỏi nhiều, chờ tới lúc trưởng thành thì mi sẽ biết. Đi, chúng ta ra ngoài thôi, không cần quấy rầy thiếu gia nghỉ ngơi.” A Ngốc trực tiếp túm lấy thân Tiểu Hoa, không để ý tới phản kháng của nó, xách ngược ra khỏi phòng.

    Hoàn Chương 31.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [32] Kỳ Thi Kết Thúc

    ******

    Sáng hôm sau, mặt trời lên cao, ánh nắng ấm áp chiếu rọi lên người làm Nhan Tử Dạ tỉnh lại.

    Xoa xoa huyệt thái dương, kiểm tra đan điền thì phát hiện chỉ có một chút linh khí dao động, chứng minh chuyện đêm qua là chân thật.

    Nguyên chủ đúng là…. này xem là phát dục chậm đi? Người ta mười tám tuổi đã phát dục hoàn thiện, cậu ta hai mươi tuổi mới động dục, lại còn là trong tình huống tiêu hao linh, này cũng quá chậm đi.

    Hôm nay không có linh lực sung túc, Nhan Tử Dạ vốn đã không mạnh bằng An Nhĩ Tư cùng Áo Đức Kỳ, giờ ngày một phần trăm thắng cũng không có.

    Bất quá nói tới thì cũng kỳ quái, thú nhân động dục không phải sức mạnh tăng bạo, sau đó mất lý trí mà phát cuồng à? Vì sao cậu lại là toàn thân vô lực, lý trí thanh tỉnh? Tình huống hoàn toàn tương phản a, chẳng lẽ vì cơ thể này phát dục trì độn nên kỳ động dục cũng bất đồng với người khác?

    Nghĩ không ra thì không nghĩ nữa. Nhan Tử Dạ xuống giường tiến vào phòng tắm. Đêm qua đổ một thân mồ hôi, cả người dính dính không thôi, lại còn có mùi chua chua khó chịu muốn chết, đi tắm một phát cho khỏe.

    Thay quần áo, vừa mới mở cửa thì Nhan Tử Dạ đã bị bộ dáng của A Ngốc làm hoảng sợ: “A Ngốc, xảy ra chuyện gì vậy? Mi đánh nhau à?”

    Chỉ thấy A Ngốc vẫn mặc bộ vest đuôi tôm mà Nhan Tử Dạ mới đặt mua, thế nhưng đã không phải là kiểu dáng cũ. Áo sơ mi trắng bị xé toạt thành hai nửa, lộ ra phần ngực cùng phần bụng gầy gò, quan trọng nhất là còn lộ cả hai điểm nho nhỏ. Quần tây đen bên dưới cũng rách toạt vài chỗ, xuyên qua mấy khe hở kia có thể nhìn thấy lông chân đen rậm của A Ngốc.

    Giày da dưới chân cư nhiên thủng lỗ lòi ngón. Liếc mắt một cái, A Ngốc hệt như mới chạy ra từ khu chạy nạn, không, so với dân chạy nạn còn rách nát hơn. Đặc biệt là cái đầu bù xù, nếu không biết thì cứ tưởng là dân chạy nạn thật.

    Vừa thấy Nhan Tử Dạ, gương mặt bài tú lơ khơ thực nghiêm nghị của A Ngốc lập tức vặn vẹo thành biểu tình ủy khuất, bắt đầu gào khóc: “Thiếu gia, A Ngốc không muốn sống nữa!”

    Nhan Tử Dạ đỡ trán: “Lại làm sao vậy?”

    A Ngốc từ túi tiền của chiếc quần rách bươm lôi ra một cái khăn lụa màu phấn hồng, ngón tay cong cong tạo dáng lan hoa chỉ vừa lau khóe mắt vừa ủy khuất nói: “Thiếu gia, cậu không biết con người máy cách vách đáng giận cỡ nào đâu. Sáng nay tôi ở sân sau làm cỏ, kết quả không cẩn thận cưa trúng cây tiểu thụ. Thấy nó ngã xuống A Ngốc liền sửng sốt, theo phản ứng đẩy nó qua phía nhà hàng xóm. Sau đó liền nghe thấy một tiếng hét thảm, A Ngốc liền chạy qua nhà bên đó định xin lỗi rồi vác cây về, nào ngờ con người máy bên đó đột nhiên vọt ra muốn hành hung A Ngốc. A Ngốc đương nhiên không chịu lùi bước, dũng cảm chiến đấu, kết quả, A Ngốc thua. A Ngốc cư nhiên thua con người máy cách cách, A Ngốc không muốn sống nữa.”

    “Tiểu thụ?” Nhan Tử Dạ nghĩ nghĩ nói: “Sau vườn nhà chúng ta có tiểu thụ hồi nào vậy?” Hình như chỉ có một gốc đại thụ cao bảy tám mét thôi mà. Không phải A Ngốc đã cưa rụng nó rồi đi? Sau đó thuận tay đẩy ngã qua nhà hàng xóm? Lại còn nghe thấy tiếng hét thảm?

    “A Ngốc, cái cây kia không phải ngã trúng người máy cách vách đi, thế nên người ta mới chạy qua đánh mi?” Nhan Tử Dạ hỏi.

    “Này… đại khái… hình như là vậy.” A Ngốc chỉa chỉa hai ngón trỏ: “Kỳ thực, A Ngốc cũng đâu phải cố ý, không phải còn định chạy qua xin lỗi à, ai biết nó táo bạo như vậy, không cho A Ngốc có cơ hội giải thích, thiếu gia, người ta vô tội mà. Nhìn xe, quần áo thiếu gia mua cho A Ngốc cũng bị phá hỏng, A Ngốc thực thương tâm, thiếu gia, A Ngốc cầu an ủi.”

    Này mới là trọng điểm đi! Nhan Tử Dạ thực hắc tuyến, nói nhiều như vậy, xoay đúng một vòng hóa ra mục đích chính là đây.

    “Rồi, thì an ủi, trước tiên mi tắm rửa thay đồ sạch sẽ đi, trưa nay ta không về, tối về sẽ mang mi ra trung tâm nâng cấp lực công kích. Ngày mai mi cùng con người máy cách vách đại chiến một trận, hảo hảo lấy lại mặt mũi.” Đẩy A Ngốc chắn trước mặt, Nhan Tử Dạ đi xuống lầu.

    A Ngốc ở phía sau bất mãn: “Thiếu gia, A Ngốc không cần an ủi như vậy, ai thèm đánh nhau với con người máy thối kia chứ!”

    Nói cứ như nó không phải người máy ý.

    Nhan Tử Dạ vừa mới ra cửa thì thấy An Nhĩ Tư chờ sẵn.

    “Sớm.” Nhan Tử Dạ mỉm cười chào hỏi.

    “Sớm.” An Nhĩ Tư cũng mỉm cười, sau đó mở cửa phi hành khí, Nhan Tử Dạ thực tự nhiên leo vào.

    “Kỳ thật anh không cần ngày ngày tới đón, tôi có thể tự tới trường.” Trước kia Duy Nhĩ Nặc ngày ngày đón đưa, Nhan Tử Dạ không cảm thấy gì cả, bởi vì Duy Nhĩ Nặc đấu thu, phải thực hiện hứa hẹn của mình. Nhan Tử Dạ cũng thực hưởng thụ sự phục vụ của Duy Nhĩ Nặc. Thế nhưng An Nhĩ Tư thì khác, anh ta không phải chân chạy, ngày nào cũng đón dưa như vậy thực sự làm Nhan Tử Dạ có chút ngại ngùng.

    An Nhĩ Tư vừa khởi động phi hành khí vừa cười nói: “Không sao cả, dù sao cũng tiện đường.”

    Nháy mắt cúi đầu xuống kia, An Nhĩ Tư đột nhiên khựng một chút, dường như anh vừa ngửi thấy một hương vị vô cùng hấp dẫn. Bất quá cẩn thận ngửi lại thì không còn nữa.

    “Làm sao vậy?” Nhìn An Nhĩ Tư ngẩng đầu dùng ánh mắt kỳ quái nhìn mình, Nhan Tử Dạ hỏi.

    “Không có gì.” An Nhĩ Tư lãng sang chuyện khác: “Tiểu Dạ, trận đấu với Áo Đức Kỳ, em không cần liều mạng, thấy không sai biệt lắm thì nhận thua đi. Vô luận là đối mặt với đối thủ nào, Áo Đức Kỳ vẫn rất nghiêm túc, hôm qua em bị trọng thương như vậy, hôm nay không thể tiếp tục chui vào khoan chữa trị.”

    “Ừm, tôi biết rồi.” Kỳ thực căn bản không cần An Nhĩ Tư nói, Nhan Tử Dạ cũng có tính toán như vậy, dù sao linh lực hấp thu đêm qua đều bị tiêu hao hết, hôm nay căn bản không thể nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh đánh một trận.

    Buổi sáng, Nhan Tử Dạ gặp An Nhĩ Tư. Vô luận dưới đài hai người thân thiết thế nào, tới lúc lên đài An Nhĩ Tư vẫn rất nghiêm tục. Cho nên Nhan Tử Dạ rốt cuộc cũng cảm thụ được cái gì là dị năng tinh thần.

    Công kích dị năng của An Nhĩ Tư kì thực rất mạnh, ảo cảm tạo ra sẽ làm người ta bị vây hãm bên trong, căn bản không thể phân ra thực hay ảo. May mắn là Nhan Tử Dạ không gặp phải thứ khủng bố hay đáng sợ gì cả, ngược lại phi thường nhẹ nhàng chấm dứt trận đấu. Ân, theo lời Nhan Tử Dạ thì chính là mới ngủ một giấc trận đấu liền xong.

    Đúng vậy, lúc chìm vào ảo cảnh trong lĩnh vực tinh thần của An Nhĩ Tư, người đó sẽ thiếp đi, nếu không tỉnh lại trước thời gian quy định thì trận đấu sẽ chấm dứt.

    Nhan Tử Dạ có một giấc mơ rất đẹp, trong mộng mặt đất thực mềm mại, thế nên cậu liền lăn ra ngủ thật. Nhóm người quan sát đều dở khóc dở cười, chỉ thấy sau khi An Nhĩ Tư phát động dị năng, Nhan Tử Dạ nhìn trái nhìn phải một hồi rồi giẫm giẫm dưới chân, tiếp đó ngẩn người một chốc rồi nằm xuống, tận tới khi trận đấu chấm dứt vẫn chưa tỉnh lại.

    Từng thấy đối thủ của An Nhĩ Tư tung dị năng công kích tứ tung, có người thì kêu gào la hét, có người bị dọa tới ngất xỉu. Nhưng chưa từng thấy ai trực tiếp nằm ngủ, mà lại còn thực hưởng thụ như vậy.

    Nhìn Nhan Tử Dạ ngủ ngon lành, An Nhĩ Tư cũng thực bất đắc dĩ, trực tiếp ôm người đi xuống băng ghế chờ, để Nhan Tử Dạ ngủ thêm một lúc.

    Điều này làm nhóm khán giả có chút thất vọng, dù sao trận chiến của Nhan Tử Dạ cùng Nhan An Húc hôm qua khá rung động, mọi người đều có chút chờ mong Nhan Tử Dạ một lần nữa sáng tạo kỳ tích, đánh bại An Nhĩ Tư. Chẳng qua bọn họ đều thất vọng, bất quá cũng cảm thấy thực đương nhiên, bởi vì thực lực của An Nhĩ Tư thế nào bọn họ cũng hiểu quá rõ, Nhan Tử Dạ thắng là chuyện không thể.

    Trận thứ hai là trận tranh hạng năm của hai thú nhân. Vòng đấu cuối cùng này tiến hành theo quy tắc luân phiên, như vậy thuận tiện cho các thí sinh hồi phục thể lực.

    Trận thứ ba là An Nhĩ Tư cùng Áo Đức Kỳ, hai người này năm trước đấu ngang tay nhau, cùng xếp hạng nhất, năm hay lại tiếp tục tranh đoạt.

    Sức chiến đấu của cả hai căn bản không cùng cấp bậc với các thú nhân cấp A khác, bởi vì thực lực của bọn họ đã được công nhận là ngụy cấp S, cũng chính là đã vượt khỏi cấp A nhưng vẫn chưa đạt tới cấp S.

    Thực lực cả hai tương đương, đánh tới khó phân định, dị năng của An Nhĩ Tư là hệ tinh thần, còn dị năng của Áo Đức Kỳ là hệ mạnh nhất trong các hệ dị năng công kích, hệ lôi.

    Là bạn tốt đồng thời là đối thủ, Áo Đức Kỳ có thể nói rất hiểu biết An Nhĩ Tư. Bất đồng với An Nhĩ Tư tao nhã lịch lãm, Áo Đức Kỳ là dạng người lạnh lùng như băng tuyết, tính cách tương phản lại có thể trở thành bạn của nhau, hoàn toàn là từ đánh mà ra.

    Dị năng hệ tinh thần của An Nhĩ Tư không làm gì được Áo Đức Kỳ, mà dị năng hệ lôi của Áo Đức Kỳ cũng không thể thương tổn An Nhĩ Tư. Hai người vẫn như cũ không thể phân định, trọng tài chỉ đành tuyên bố, bất phân thắng bại.

    Tới buổi chiều, Nhan Tử Dạ ăn no ngủ đã, linh lực cũng tích góp được chút ít. Lúc đối chiến với Áo Đức Kỳ tuy không tới mức bị ngược tơi tả nhưng cũng không chống đỡ được bao lâu đã bại trận. Kết quả này cũng nằm trong dự đoán.

    Cuộc thi đấu xếp hạng của học viện chấm dứt, kết quả cũng nhanh chóng ra lò.

    An Nhĩ Tư cùng Áo Đức Kỳ cùng xếp hạng nhất. Xếp hạng tư là một thú nhân tóc vàng tính tình hào sảng, xếp thứ năm lại là một thú nhân có hai tính cách. Đúng vậy, chính là hai tính cách, lúc bình thường thoạt nhìn có chút rụt rè nhút nhát, thế nhưng một khi đứng trên đài quyết đấu thì cứ hệt như biến thành một người khác.

    Mà bất ngờ lớn nhất trong cuộc thi năm nay chính là Nhan Tử Dạ, với thân phận thú nhân cấp D mạnh mẽ đá đổ một rừng cấp A chen vào top năm xếp hạng, lại còn là hạng ba. Mà Nhan An Húc xếp hạng ba năm trước lại trở thành bại tướng dưới tay, nhất thời, Nhan Tử Dạ trở nên nổi tiếng trong học viện.

    Hoàn Chương 32.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [33] Sự Thực Năm Đó

    ******

    “An Nhĩ Tư, anh chờ một chút.” Sau khi xuống phi hành khí, Nhan Tử Dạ bỏ lại một câu rồi chạy ào vào nhà lấy đồ.

    Chỉ chốc lát sau, Nhan Tử Dạ ôm một cái hộp giấy cao rộng tầm bốn mươi cm chạy ra. Hộp này kì thực là hộp giữ nhiệt chuyên dụng để vận chuyển. Dùng hộp này chứa thịt cùng rau cải có thể bảo tồn một tháng. Nhan Tử Dạ lên mạng đặt mua vài cái, lúc này vừa vạn phát huy công dụng.

    “Cho anh.” Nhan Tử Dạ đưa hộp cho An Nhĩ Tư.

    “Này là gì?” An Nhĩ Tư nhận lấy, vừa mở ra thì sửng sốt: “Này… là rau cải?”

    “Đúng vậy, rau cải, tôi uống không ít dịch dinh dưỡng của anh, này coi như phí dụng.” Cho dù là bằng hữu, Nhan Tử Dạ cũng không thích nợ nần.

    An Nhĩ Tư đậy nắp, trả lại cho Nhan Tử Dạ: “Cái này tôi không thể nhận, chỉ là vài lọ dịch dinh dưỡng thôi, em tính toán rõ ràng như vậy có phải không xem tôi là bạn không?”

    Nhan Tử Dạ không chịu nhận, đương nhiên nói: “Chính vì thế mới tặng rau cải. Số rau này không giống mấy loại trên mạng, nếu không phải xem anh là bạn, tôi mới không cho.”

    Nghe Nhan Tử Dạ nói vậy, An Nhĩ Tư liền mỉm cười: “Tốt, tôi nhận.”

    An Nhĩ Tư cầm hộp rau leo lên phi hành khí, sau đó thông qua cửa sổ phất phất tay với Nhan Tử Dạ rồi khởi động phi hành khí rời đi.

    Nhan Tử Dạ vừa định quay vào nhà thì một chiếc phi hành khí màu đen đột nhiên đáp xuống ngay trước mặt, cửa phi hành khí mở ra, gương mặt quen thuộc của Hoắc Đức xuất hiện.

    “Hoắc Đức đạo sư? Sao thầy lại tới đây?” Hiện giờ đã hết giờ học, ông ta tìm tới là có chuyện gì a?

    “Trước khoan nói đã, đi theo tôi, có người muốn gặp trò.” Hoắc Đức thúc giục Nhan Tử Dạ mau leo lên phi hành khí.

    Nhìn bộ dáng Hoắc Đức thì có vẻ không đi không được, Nhan Tử Dạ đành phải nói: “Được rồi, bất quá thầy đợi một chút, tôi có chút chuyện phải dặn người máy quản gia.”

    “Rồi rồi, mau đi đi.” Hoắc Đức gật gật đầu.

    Nhan Tử Dạ trở vào nhà, căn dặn A Ngốc xới đất trên vườn rau, tối nay cậu sẽ gieo đợt rau cải mới, sau đó liền theo Hoắc Đức rời đi.

    Hoắc Đức không đưa Nhan Tử Dạ về học viện, ngược lại đi tới một nơi khá hẻo lánh. Hoắc Đức ngựa quen đường cũ chở Nhan Tử Dạ tới trước một căn hộ cũ kĩ, ở đây, Nhan Tử Dạ nhìn thấy phó viện trưởng.

    “Tới đây, ngồi đi.” Phó viện trưởng chỉ sô pha đối diện, nói với Nhan Tử Dạ.

    Nhan Tử Dạ thực nghi hoặc, sau khi ngồi xuống thì trực tiếp hỏi: “Phó viện trưởng, thầy tìm tôi có chuyện gì?” Có chuyện gì mà không thể nói trong học viện, cố tình đưa cậu tới nơi hoang sơ hẻo lánh này.

    “Nhan Tử Dạ không được vô lễ.” Hoắc Đức ở phía sau quát.

    “Không có việc gì, anh ra ngoài trước đi, để tôi một mình nói chuyện với trò ấy.” Phó viện trưởng phất tay với Hoắc Đức.

    “Vâng.” Liếc mắt nhìn Nhan Tử Dạ một cái, Hoắc Đức lặng lẽ lùi ra, còn thuận tay đóng cửa lại. Sau đó đứng bên ngoài canh gác.

    Phó viện trưởng đã hơn hai trăm tuổi nhưng thoạt nhìn chỉ là bộ dáng trung niên. Thấy Hoắc Đức ra ngoài rồi, ông mới lên tiếng: “Trò gọi là Nhan Tử Dạ đúng không, tôi là phó viện trưởng của học viện Cách Lạp Tư, đồng thời cũng là thầy của Nhan Thuần, cha trò.”

    Nhan Tử Dạ nhíu mi: “Thầy của cha tôi?” Trong đầu lóe lên một gương mặt trẻ tuổi anh tuấn, trong kí ức của nguyên chủ, bởi vì cha thường xuyên vắng nhà nên bồi bên cạnh nguyên chủ vẫn luôn là ba ba, cho nên hiểu biết về cha rất ít, cũng không hề biết chuyện cha mình là học trò của phó viện trưởng.

    Thấy Nhan Tử Dạ lộ rõ biểu tình nghi hoặc, phó viện trưởng hỏi: “Trò có hận cha mình không?”

    Hận? Kỳ thực nguyên chủ từng hận, bởi vì lúc người khác được cha mình yêu thương dạy dỗ, cha cậu ta lại chẳng thấy bóng dáng. Lúc bị khi dễ, cha cũng không ở bên cạnh, thế nên thường xuyên bị đám nhỏ khác nói là đồ không cha. Nguyên chủ từng căm hận, từng chán ghét, thậm chí có suy nghĩ không cần người cha này. Chỉ là từ đầu tới cuối vẫn không vứt bỏ được khát khao được gặp cha. Đáng tiếc trong trận chiến tinh tế thú hai năm trước, cha nguyên chủ đã chết đi, không chỉ vậy nguyên chủ còn mất cả mỗ ba cùng mỗ nãi vẫn luôn yêu thương mình.

    Hai năm nay, nguyên chủ từng oán hận cha mình, nếu không phải ông lên chiến trường, mỗ ba cùng mỗ nãi cũng không vì đi đưa đồ cho ông mà mất. Có thể nói, nguyên chủ chưa từng thấy mặt người cha này, thẳng đến lúc chết đi, cậu ta vẫn luôn oán hận cha mình. Nhưng đó chỉ là nguyên chủ mà thôi, Nhan Tử Dạ thì không hề oán hận gì cả, bởi vì đó vốn không phải cha cậu.

    Tuy Nhan Tử Dạ so với nguyên chủ còn thảm hơn, vừa chào đời đã bị vứt bỏ, bất quá cho tới giây phút cuối cùng Nhan Tử Dạ chưa hề oán hận. Oán hận chẳng những lãng phí thời gian, lãng phí sinh mệnh mà còn lãng phí tinh lực, làm một người lười biếng, Nhan Tử Dạ biểu thị cậu mới không rảnh hơi làm chuyện có hại như vậy.

    Cho nên Nhan Tử Dạ thản nhiên nói ra đáp án: “Tôi không hận cha, ông ấy có suy nghĩ của riêng mình.” Mặc kệ vì nguyên nhân gì, bỏ chính là bỏ, oán hận có ích lợi gì, cũng không thay đổi được gì, không bằng bớt chút khí lực, đi ngủ cho sướng.

    “Trò có thể nghĩ như vậy, nếu Nhan Thuần biết khẳng định sẽ thực vui vẻ.” Phó viện trưởng vui vẻ nói: “Kỳ thực Nhan Thuần làm vậy tất cả đều vì trò.”

    “Vì tôi?” Nhan Tử Dạ nghi hoặc.

    “Đúng vậy, vì trò.” Nhìn gương mặt có vài phần tương tự Nhan Thuần, phó viện trưởng nói: “Năm đó mỗ ba trò không biết vì sao trúng phải độc của song tính nghĩ thú. Nó là một loài tinh tế thú lưỡng tính cấp thấp, lực công kích rất thấp, ngay cả giống cái cũng có thể dễ dàng giết chúng. Nhưng đối với người đang mang thai thì song tính nghĩ thú rất đáng sợ, nọc độc của nó không gây nguy hại cho đối tượng mang thai, thế nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi.

    Bởi bì độc tố của song tính nghĩ thú sẽ thay đổi hình thái hoặc gen của thai nhi, tỷ lệ nhỏ sẽ trở thành loài lưỡng tính không thể sinh dục, tỷ lệ lớn là sẽ bị biến đổi gen, trở thành quái vật có gen tinh tế thú.”

    Nói tới đây, ánh mắt phó viện trưởng có chút phức tạp: “Mà trò đã may mắn nằm trong xác xuất cực hiếm, có thể nói là phi thường may mắn. Bởi vì chẳng những không bị biến đổi gen, cũng không trở thành loài lưỡng tính. Thế nhưng lại có di chứng.”

    “Di chứng gì?” Nhan Tử Dạ thực không ngờ chuyện này lại có ẩn tình sâu xa như vậy, đột nhiên, cậu nghĩ tới tinh thần lực cùng sức chiến đấu siêu thấp của nguyên chủ, chẳng lẽ nó chính là di chứng?

    “Di chứng chính là trò biến thành phế nhân, tới năm năm tuổi vẫn còn duy trì hình thú, hơn nữa trí lực cũng bị thoái hóa. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì sẽ biến thành dã thú không có nhân tính, mà một khi đã biến thành dã thú thì không có cách nào khôi phục. Nhan Thuần vì trò mà bôn ba tìm kiếm biện pháp chữa trị, nhưng mãi vẫn không tìm được. Thế nhưng trò đột nhiên khỏe lại, có thể biến thành hình người, thế nhưng lại giống như giống cái, không thể biến hóa về hình thú. Tôi nghĩ trò cũng biết chuyện này.” Nhớ tới mấy trận đấu trong thi đấu xếp hạng, những người khác không rõ nhưng ông thì rõ, không phải Nhan Tử Dạ không muốn, mà là không thể.

    Nghe phó viện trưởng nói hết, Nhan Tử Dạ sửng sốt, thật không ngờ còn có chuyện này, không đúng, nguyên chủ từng biến thân một lần.

    “Hai năm trước tôi từng biến về hình thú, tuy thời gian rất ngắn nhưng xác thực không có vấn đề.”

    “Vậy bây giờ còn biến được không?”

    Nhan Tử Dạ lắc đầu, cậu không biết, bởi vì thú hồn của nguyên chủ đã mất rồi. Thú nhân không có thú hồn sẽ không biến về hình thú được, mà thứ gọi là thú hồn chính là linh hồn của thú nhân, cho dù suy trì hình người nhưng linh hồn của bọn họ vẫn là hình thú. Mà cậu hiện giờ vẫn chưa tu luyện được nội đan, càng không có khả năng biến thân.

    Thấy Nhan Tử Dạ lắc đầu, phó viện trưởng nói tiếp: “Hai năm trước, cha trò rốt cuộc tìm được một loại thuốc có thể giúp trò khôi phục, thế nhưng nó lại nằm trong tay quốc vương của đế quốc Ni Lạp Nhĩ. Khi đó quốc vương Ni Lạp Nhĩ đã dùng loại thuốc kia làm điều kiện trao đổi, ông ta muốn cha trò thay bác trò ra chiến trường. Vì lấy được thuốc, cha trò đã đồng ý. Trước khi đi, cha trò lấy trước một phần ba cho trò uống, dự định là khi thắng lợi quay về sẽ lấy nốt hai phần ba còn lại, nhưng không ngờ…”

    Không ngờ Nhan Thuần lại chết? Mỗ ba cùng mỗ nãi cũng chết, mà nguyên chủ thì vẫn không nhận được phần thuốc còn lại. Chính là vì cái gì lại muốn Nhan Thuần ra chiến trường? Rõ ràng anh trai Nhan Thuần, cũng là bác của nguyên chủ có thực lực mạnh hơn. Cứ cảm thấy chuyện này không đơn giản.

    Trong trí nhớ, địa vị của cha mẹ nguyên chủ ở Nhan gia rất thấp, ngay cả mỗ nãi cũng vậy. Nếu vì cha nguyên chủ có sức chiến đấu thấp nên bị gia chủ ghét bỏ thì có thể lý giải, nhưng còn mỗ nãi thì sao? Kia chính là giống cái của gia chủ, là bầu bạn của ông ta, sao cũng bị ghét bỏ? Nếu chán ghét mỗ nãi thì sao còn cưới?

    Trong chuyện này có quá nhiều bí ẩn, Nhan Tử Dạ nghĩ mãi cũng không thông. Nếu nghĩ không ra thì không nghĩ nữa, hiện giờ việc Nhan Tử Dạ thắc mắc nhất chính là mục đích phó viện trưởng tìm mình tới.

    “Minh nhân bất thuyết ám thoại, phó viện trưởng, hôm nay thầy tìm tôi tới không phải chỉ vì kể chuyện này đi? Có chuyện gì, thầy cứ nói thẳng.”

    “Tốt, một khi đã vậy thì tôi cứ nói thẳng vậy, tôi hi vọng trò có thể trở thành học trò của tôi, học trò duy nhất.” Phó viện trưởng dùng ánh mắt chờ mong nhìn Nhan Tử Dạ, hi vọng cậu có thể đáp ứng. Bất quá ông cũng có vài phần nắm chắc, mặc dù thực lực của ông thua viện trưởng nhưng vẫn không kém là bao. Người muốn trở thành học trò của ông có rất nhiều.

    “Trở thành học trò của thầy? Phó viện trưởng, tôi nghĩ người muốn trở thành học trò của thấy có thể xếp hàng từ đây tới tận học viện, vì cái gì lại chọn tôi, chẳng lẽ vì cha tôi?” Nhan Tử Dạ tò mò hỏi.

    “Không, bởi vì tư chất của trò còn mạnh hơn cả Nhan Thuần, nhất định có thể càng siêu việt hơn. Tôi sẽ dốc hết toàn bộ sức lực dạy dỗ trò, để trò trở thành cường giả cấp SS trẻ tuổi nhất.” Phó viện trưởng khẩn cấp cam đoan.

    “Không cần.”

    Hoàn Chương 33.

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết