Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết – Chương 40-42

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [40] Ngả Bài

    *****

    “Hết thảy thực sự là giả à?” Về tới nhà Nhan Tử Dạ cũng trầm tĩnh lại, hồi tưởng những chuyện đã xảy ra ban chiều, cậu cứ cảm thấy có chút không thích hợp.

    Nếu khi đó cậu thực sự bị An Nhĩ Tư công kích, chìm trong lĩnh vực tinh thần của anh ta thì có thể lý giải vì sao không thể sử dụng được linh lực. Bởi vì lúc đó An Nhĩ Tư tiến vào kỳ động dục, đã không thể khống chế bản thân mà xem cậu là giống cái, thế nên cậu mới sinh ra ảo giác như vậy.

    Cảm giác khi đó quả thực quá chân thật, chân thật tới mức tới tận bây giờ Nhan Tử Dạ vẫn nhớ rõ hơi thở của An Nhĩ Tư. Nhưng nếu thực sự chỉ là ảo cảnh thì không hề có chuyện hôn môi gì cả.

    Bất quá là giả vẫn tốt hơn, bằng không sau này thực sự không biết đối mặt với An Nhĩ Tư thế nào, tuy cả hai đều là thú nhân, bị hôn một chút cũng không tổn thất gì, bất quá Nhan Tử Dạ nhớ rõ khi đó mình tựa hồ cũng mất lý trí đáp lại, đây mới là điều xấu hổ nhất. Rõ ràng người chịu thiệt là mình nhưng Nhan Tử Dạ lại là người chột dạ nhất, quả thực hết thuốc chữa.

    Ánh mắt dừng lại ở hình xăm đóa hoa trên mu bàn tay, ánh mắt lập tức sáng ngời, triệu hồi Tiểu Hoa hỏi: “Tiểu Hoa, ta hỏi một chút, chiều nay ta có bảo mi truyền linh lực cho ta không?”

    Tiểu Hoa quơ quơ hai chiếc lá của mình nói: “Không có a, chủ nhân có gọi Tiểu Hoa à?”

    Không có? Chính là khi đó cũng nhờ Tiểu Hoa mình mới thoát được, xem ra hết thảy thực sự là ảo cảnh.

    Đang định lên lầu hai đi tắm, Nhan Tử Dạ đột nhiên nghe thấy tiếng chuông cửa, tiếp đó là tiếng gọi của A Ngốc: “Thiếu gia, có người tới giao hàng.”

    “Hàng?”

    Nhan Tử Dạ vừa ra cửa thì nhìn thấy một người khá quen thuộc.

    “Anh… không phải là nhân viên của Trân Hi Viên gì đó à?” Trí nhớ của Nhan Tử Dạ rất tốt, tuy bộ dáng của người này cũng khá bình thường nhưng Nhan Tử Dạ liếc mắt liền nhận ra.

    “Xin chào, xin hỏi cậu chính là Nhan Tử Dạ Nhan thiếu gia ạ?” Người nọ hỏi.

    “Là tôi.” Nhan Tử Dạ gật gật đầu.

    “Đây là thực vật thượng cổ mà cậu đặt mua ở cửa hàng Trân Hi Viên chúng tôi, xin hãy ký nhận.” Người nọ mở cái hộp trong tay, lộ ra gốc thực vật được trồng trong loại bùn đất đặc biệt.

    “Tôi đâu có đặt mua gì đâu, có phải giao nhầm không?” Liếc nhìn thực vật trong hộp, là gốc cà chua sắp héo rũ nhìn thấy ban chiều. Giá của nó tới tám mươi vạn tinh tệ, không làm rõ chuyện thì không thể ký nhận a. Nếu bị trừ hết tiền trong tài khoản, Nhan Tử Dạ liền khóc không ra nước mắt.

    Người nọ mỉm cười: “Không có nhầm lẫn, gốc thực vật thượng cổ này đã được thanh toán tiền trước, địa chỉ ghi rõ là nơi này, người nhận cũng chính là cậu. Xin hãy ký nhận.”

    “Đã trả tiền rồi?” Nếu đã vậy, Nhan Tử Dạ cũng yên tâm.

    Sau khi ôm hộp vào nhà, Nhan Tử Dạ vẫn thực buồn bực, là ai mua cho mình nhỉ? Biết chuyện mình thích gốc cà chua này tựa hồ chỉ có mình An Nhĩ Tư, chẳng lẽ là anh ta?

    Nhan Tử Dạ lập tức gọi cho An Nhĩ Tư.

    “An Nhĩ Tư, cây cà chua này là anh mua à?” Nhan Tử Dạ giơ cái hộp lên trước màn hình để An Nhĩ Tư nhìn.

    “Ừm.” Bên kia, nhìn thấy gốc thực vật trong hộp, An Nhĩ Tư gật gật đầu: “Tôi thấy em có vẻ rất thích nên mua. Dù sao loại thực vật này khá hiếm, bỏ lỡ thì tiếc.”

    Kia chính là tám mươi vạn tinh tệ a, chớp mắt cái đã mua rồi, Nhan Tử Dạ nhất thời cảm thấy gốc cà chua này có chút phỏng tay.

    Nhìn bộ dáng khó xử của Nhan Tử Dạ, An Nhĩ Tư nói: “Tiểu Dạ, em không thích à? Nếu thực sự không thích thì không cần miễn cưỡng, tôi sẽ bảo người máy tới thu hồi.”

    Cây cà chua giá tám mươi vạn thu về làm rác? Đùa gì a, cho dù có tiền cũng không thể lãng phí như vậy, Nhan Tử Dạ vội ôm chặt cái thùng: “Thích, tôi thích lắm, thế này đi, cứ coi như tôi nợ anh tám mươi vạn, qua một đoạn thời gian nữa sẽ trả cho anh.”

    Vốn vì không muốn mượn tiền An Nhĩ Tư mới không mua, hiện giờ không muốn cũng phải mượn a.

    “Không cần, này là món quà nhỏ tôi tặng em, bạn bè tặng quà cho nhau cũng bình thường thôi, em không cần để trong lòng.” An Nhĩ Tư cười tủm tỉm, bộ dáng không chút để ý.

    “Mặc kệ thế nào, số tinh tệ này tôi sẽ trả lại, nếu anh không nhận thì tôi không dám lấy loại thực vật này đâu.” Tám mươi vạn mà là món quà nhỏ? Đại gia đúng là có khác a! Bất quá cho dù An Nhĩ Tư không để ý nhưng Nhan Tử Dạ để ý, bởi vì cậu không thích thiếu nợ người khác.

    Nghe Nhan Tử Dạ nói vậy, An Nhĩ Tư chỉ đành bất đắc dĩ nói: “Được rồi, nếu vậy thì cứ theo lời em, bất quá không cần gấp đâu, cứ từ từ.”

    Tuy trong vòng một ngày phải ôm một khoảng nợ khổng lồ nhưng Nhan Tử Dạ không hề áp lực, ngược lại còn tươi cười vui sướng. Bởi vì cậu chiếm được một báu vật vô giá ở thời đại này.

    Cẩn thận nhổ gốc cà chua trồng vào vị trí có ánh mặt trời tốt nhất, thổ linh sung túc nhất trong mảnh vườn của mình. Sau đó dùng linh lực trong người bao trùng lên cây cà chua, chậm rãi chữa trị cùng cải tạo.

    Tuy gốc cà chua này đã có hiện tượng héo rũ nhưng sau khi được rót linh lực, rất nhanh đã khôi phục bộ dáng tươi tốt. Chẳng qua Nhan Tử Dạ phát hiện, lượng linh lực mà nó hấp thu nhiều gấp ba rau cải. Hơn nữa nếu muốn nó nhanh trưởng thành, ra hoa kết quả rồi thu hoạch trước khi tham gia giải đấu tranh bá thì phải rót linh lực cho nó suốt ba ngày liên tiếp, này quả thực là một quá trình tiêu hao.

    Bất quá vì ăn, Nhan Tử Dạ tuyệt không đế ý, linh lực cạn kiệt thì có thể tu luyện, chính là nếu cà chua không có thì đúng là chuyện làm cậu tiếc nuối nhất.

    Gần nhất mặt trăng tựa hồ tròn hơn không ít, linh khí cũng nồng đậm hơn. Nhan Tử Dạ nắm chặt thời gian lên ban công hấp thu linh khí, cuối tuần sau sẽ tham gia thi đấu tranh bá mà thực lực của cậu bây giờ thì vẫn còn quá kém. Đến khi đó khẳng định đối thủ đều là cao thủ, nếu không gấp rút tu luyện, tận sức nâng cao thực lực thì chắc chắn lúc thi đấu sẽ bị ngược thê thảm.

    Đêm còn rất dài.

    Thân ảnh thon dài ngồi trước cửa sổ, ánh trăng chiếu rọi làm chiếc bóng của người nọ kéo thành một đường thật dài.

    “Đã trồng gốc thực vật thượng cổ kia chưa?” Âm thanh trầm thấp từ tính vang lên.

    Người áo đen bán quỳ trên mặt đất cúi đầu đáp: “Đã trồng, năng lực của cậu ấy thực thần kỳ, chẳng những nháy mắt làm nó tươi tốt trở lại mà còn phát triển lên gấp đôi.”

    “Nga?” Người ngồi trên ghế cảm thấy khá hứng thú: “Xem ra rất nhanh có thể thưởng thức quả cà chua a. Đúng rồi, phái người điều tra xem có loại thực vật nào tên là cơm trắng hay không, thuận tiện tìm kiếm các loại thực vật khác có thể ăn được.”

    “Vâng.” Người áo đen nhận lệnh, sau đó biến mất.

    Người đang ngồi trên ghế nhấn thông tấn khí trên cổ tay, hình ảnh của Nhan Tử Dạ xuất hiện trên màn hình giả lập cùng tất cả tư liệu từ khi cậu chào đời tới giờ, thậm chí ngay cả tư liệu của những người khác trong Nhan gia cũng được thu thập. Trên đó có vài tư liệu mà nếu Nhan Tôn nhìn thấy sẽ thực giật mình.

    “Không bị mùi động dục của giống cái ảnh hưởng nhưng lại không có đặc thù của giống cái, Tiểu Dạ, em rốt cuộc đang che giấu cái gì?” Âm thanh than thở đặc biệt vang dội trong căn phòng tĩnh lặng.

    Hoàn toàn không biết chính mình suýt chút nữa đã bại lộ, những ngày tiếp đó, Nhan Tử Dạ thực vui vẻ hết ngủ lại tu luyện, linh lực tích tụ trong cơ thể ngày càng nhiều, tin tưởng không bao lâu nữa có thể kết đan.

    Sau khi thu hoạch đợt rau cải này, Nhan Tử Dạ rốt cuộc cũng tích góp đủ trăm vạn tinh tệ. Nhan Tử Dạ không chút do dự chuyển tinh tệ vào tài khoản mà hàng tháng Nhan gia gửi tiền cho mình. Vừa mới gửi qua không lâu, Nhan Tử Dạ liền nhận được cuộc gọi từ Nhan Tôn.

    “Tiểu Dạ, số tinh tệ kia là sao?” Lúc nhận được một trăm vạn tinh tệ Nhan Tử Dạ gửi qua, Nhan Tôn lập tức gọi qua, lão không rõ vì sao Nhan Tử Dạ có nhiều tiền như vậy, lại còn gửi qua cho lão?

    Nhan Tử Dạ tựa hồ đã sớm đoán được đối phương sẽ liên lạc: “Hai năm nay Nhan gia gửi cho tôi khoảng năm mươi vạn, tôi thấy thời điểm không sai biệt lắm nên gửi lại cả vốn lẫn lời, như vậy, chúng ta không còn nợ nần gì cả.”

    Nhan Tôn nhíu mi: “Ý con là sao? Con là người Nhan gia, Nhan gia nuôi con là đương nhiên, gì mà phải trả lại.

    Nhan Tử Dạ quyết định ngả bài: “Gia gia, đây là lần cuối cùng tôi gọi ông là gia gia. Bây giờ chỉ có hai chúng ta, ông không cần diễn trò nữa. Trong lòng ông nghĩ gì, tôi biết rất rõ. Yên tâm, tôi không có hứng thú với Nhan gia, ông thích ai thì cứ cho người đó, tôi hi vọng Nhan gia các người từ nay về sau đừng quấy rầy cuộc sống của tôi.”

    Nhan Tôn thật không ngờ Nhan Tử Dạ cư nhiên dám làm như vậy, liền khéo léo nói: “Tiểu Dạ, có phải con hiểu lầm gì không, hai năm trước gia gia bảo con dọn ra ngoài chẳng qua là muốn rèn luyện khả năng tự lập của con mà thôi, cứ không phải muốn đuổi con đi.”

    Chết tiệt, nếu là đứa con hoang phế vật lúc trước, Nhan Tôn lão đương nhiên sẽ không ngăn cản nó thoát ly Nhan gia. Nhưng hiện giờ biết Nhan Tử Dạ đang nắm giữ phương pháp nâng cao sức chiến đấu cùng tinh thần lực, Nhan Tôn đình trệ ở cấp S nhiều năm như vậy sao có thể để Nhan Tử Dạ rời đi, lão đang hi vọng phương pháp thần bí của Nhan Tử Dạ có thể làm mình đột phá lên cấp SS a.

    “Những gì muốn nói tôi đã nói hết, về phần có nghe thấy hay không thì đó là chuyện của ông, về sau tôi cùng Nhan gia các người không có bất cứ quan hệ nào. Sau này có vô tình gặp mặt thì hi vọng có thể hòa bình ở chung, bằng không, đừng trách tôi vô tình.” Nhan Tử Dạ hừ lạnh một tiếng, tắt thông tấn khí.

    Bên kia Nhan Tôn đã tức giận tới mức suýt chút nữa đã ném bay thông tấn khí, chết tiệt, lão tuyệt đối sẽ không buông tha. Nếu đứa con hoang kia không chịu ăn mềm thì cho nó ăn cứng. Thứ mà Nhan Tôn lão muốn, chưa từng không chiếm được.

    Giải quyết xong chuyện Nhan gia, Nhan Tử Dạ rốt cuộc có thể an tâm tham gia giải tranh bá toàn tinh cầu, đương nhiên trước đó đã thu hoạch hết quả cà chua. Đợt kết quả sau phải chờ tới một tháng nữa.

    A Ngốc bởi vì là người máy nên không thể đi theo Nhan Tử Dạ, bất quá Tiểu Hoa thì khác, Tiểu Hoa có thể ký thân trên người Nhan Tử Dạ. Cho nên lúc biết Nhan Tử Dạ muốn dẫn Tiểu Hoa theo, A Ngốc thực sự thương tâm muốn chết, bất quá Nhan Tử Dạ không chút lay chuyển. Thế nên, A Ngốc chỉ đành đáng thương hề hề lưu lại giữ nhà.

    Hoàn Chương 40.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [41] Xuất Phát Tới Đế Quốc Ngải Bố Lỗ

    ****

    Lúc An Nhĩ Tư tới đón, thấy Nhan Tử Dạ ôm bao lớn bao nhỏ thì có chút sửng sốt hỏi: “Tiểu Dạ, sao em mang theo nhiều đồ vậy?”

    “Nga, này à, trừ bỏ cái vali lớn chứa quần áo, mấy cái hộp giữ ấm này chứa đồ ăn a.” Nhan Tử Dạ thờ ơ nói. Trận đấu này kéo dài hơn nửa tháng, ít ra cũng nên mang theo chút đồ ăn, ai biết thức ăn bên đó thế nào a. Nhan Tử Dạ cho tới giờ vẫn luôn là người không tự bạc đãi chính mình.

    “Này, cho anh nếm thử loại mới.” Từ hộp giữ ấm lấy ra hai quả cà chua đỏ au, Nhan Tử Dạ đưa một quả cho An Nhĩ Tư.

    Đặt chế độ tự động cho phi hành khí, An Nhĩ Tư nhận lấy quả đỏ, cảm xúc có chút mềm mại, liền hỏi: “Này là gì?”

    “Cà chua, chua chua ngọt ngọt, hương vị không tồi a.” Nhan Tử Dạ cầm quả còn lại đưa lên miệng gặm một ngụm, lập tức lộ ra biểu tình thỏa mãn.

    An Nhĩ Tư có chút đăm chiêu nhìn quả cà chua trong tay, nếm thử một chút, trong vị ngọt lại có chút chua, quả thực không tồi.

    Phi hành khí rất nhanh bay tới học viện, lúc leo xuống phi hành khí vừa vặn gặp đám Áo Đức Kỳ ở bãi đỗ.

    Nhìn Nhan Tử Dạ kéo vali, trong tay còn ôm hộp giữ ấm, nhìn qua, An Nhĩ Tư đồng dạng cũng kéo một vali ôm hai hộp giữ ấm, thú nhân tóc vàng tính cách hào sảng Hải Bác Lạc nhịn không được mở miệng hỏi: “Hai người mang nhiều hộp giữ ấm như vậy làm gì?” Bọn họ đi thi đấu a, sao bộ dáng hai người này cứ hệt như đi du lịch vậy?

    “Này đều là của tôi.” Nhan Tử Dạ buông vali, thấy mỗi người bọn họ chỉ mang theo một vali nhỏ, so ra, một chiếc va li lớn gấp đôi cùng một đống hộp giữ ấm, quả thực có chút khoa trương.

    “Cậu mang theo thứ gì vậy?” Hải Bác Lạc chọt chọt hộp giữ ấm trong tay Nhan Tử Dạ.

    “Ân, đều là rau cải.” Nhan Tử Dạ vỗ vỗ cái hộp nói.

    “Rau cải? Cậu đi thi đấu mà mang rau cải theo à, không phải có dịch dinh dưỡng sao?” Hải Bác Lạc khó hiểu hỏi.

    “Không thích uống dịch dinh dưỡng, rau cải ăn ngon.” Nhan Tử Dạ lời ít ý nhiều.

    Hải Bác Lạc bất đắc dĩ: “Rồi rồi, Nhan thiếu gia có tiền chính là không giống a.”

    “Ân, có tiền có thể tùy hứng.” Nhan Tử Dạ gật gật đầu đồng ý, tựa hồ xem lời Hải Bác Lạc là lời khen ngợi.

    Có lý a, Hải Bác Lạc hết biết nói gì.

    An Nhĩ Tư ôm hai hộp giữ ấm đứng phía sau Nhan Tử Dạ, thấy Nhan Tử Dạ nói chuyện với Hải Bác Lạc thì đi tới bên cạnh Áo Đức Kỳ, híp mắt nói: “Năm nay có vẻ khá náo nhiệt a!”

    “Vô kỷ luật.” Áo Đức Kỳ lạnh lùng nói.

    “Đừng nghiêm túc như vậy, nơi này cũng đâu phải quân bộ, cơ mà, sang năm tốt nghiệp cậu cứ trực tiếp vào quân bộ đi.” Quá thân với Áo Đức Kỳ, An Nhĩ Tư hiểu khá rõ ý định của người bạn này.

    “Ừm.” Áo Đức Kỳ vẫn luôn kiệm lời.

    “Thoáng cái đã mười mấy năm rồi, sang năm tốt nghiệp rồi, lần này hảo hảo đấu một trận đi.” An Nhĩ Tư cảm thán nói.

    Theo quy định của học viện Cách Lạp Tư, khi học viên đạt tới ba mươi tuổi sẽ tiến hành thí nghiệm cuối cùng. Thông qua thí nghiệm có thể nhận được huy hiệu tốt nghiệp, nếu không có thì chẳng khác nào không được thừa nhận là học viên của Cách Lạp Tư.

    An Nhĩ Tư cùng Áo Đức Kỳ năm nay đã hai mươi chín tuổi, sang năm vừa vặn ba mươi, mà độ tuổi của nhóm thú nhân cấp A cũng không sai biệt lắm nên sang năm sẽ cùng tốt nghiệp.

    Sau khi lên phi hành khí, Nhan Tử Dạ đặt vali cùng hộp giữ ấm qua một bên, bởi vì ít người nên còn rất nhiều chỗ để trống, Nhan Tử Dạ trực tiếp chiếm dụng ba chỗ, nằm xuống ngủ vù vù.

    “Nhan Tử Dạ là cô lỗ thú à? Lần nào gặp cậu ta hình như đều là đang ngủ.” Hải Bác Lạc thấp giọng nói với An Nhĩ Tư ngồi cạnh Nhan Tử Dạ ở trước mặt.

    Liếc nhìn Nhan Tử Dạ đang ngủ say một cái, An Nhĩ Tư mỉm cười thản nhiên nói: “Ừm, em ấy khá chăm chỉ.”

    “A?” Ngủ cả ngày không phải nên nói là lười mới đúng à? Sao lại là chăm chỉ? Hải Bác Lạc ngây ngốc, cảm thấy chính mình có chút theo không kịp suy nghĩ của An Nhĩ Tư.

    Ngải Luân ngồi phía sau tò mò rướn đầu nhìn Nhan Tử Dạ một cái, đụng phải ánh mắt của An Nhĩ Tư thì vội vàng rụt cổ.

    Hải Bác Lạc bĩu môi nói: “Ngải Luân, đã nhiều năm như vậy sao lá gan cậu vẫn có chút ét vậy, An Nhĩ Tư mới liếc mắt một cái thôi đã co đầu rụt cổ, tới lúc lên sân đấu không phải sẽ sợ tới mức bỏ chạy à? Cơ mà, năm nay sức chiến đấu của cậu tăng lên không ít a, quả thực nằm ngoài dự đoán của tôi.”

    Ba năm trước, Hải Bác Lạc cũng tham gia giải tranh bá, cùng nhóm An Nhĩ Tư chiến đấu giành vinh quang cho học viện. Bất quá trong quá trình thi đấu, chuyện khó chịu nhất chính là Nhan An Húc.

    Hải Bác Lạc là thú nhân hay nói nhưng lại không thể nói chuyện với Nhan An Húc, hơn nữa còn nhiều lần phát sinh xung đột. Vốn nghĩ năm nay lại tiếp tục chung đội với Nhan an Húc, thật không ngờ lại lòi ra hắc mã Nhan Tử Dạ, trực tiếp đá Nhan An Húc xuống đài. Hơn nữa Ngải Luân vốn không được xem trọng cư nhiên cũng bắt được chiếc vé dự thi cuối cùng.

    Từ Ni Lạp Nhĩ đế quốc tới Ngải Bố Lỗ đế quốc cần bay khoảng ba giờ, thời gian không dài, đối với Nhan Tử Dạ thì phải nói là rất ngắn, bởi vì vừa ngủ dậy thì đã tới nơi.

    Thi đấu tranh bá giữa các học viện trên tinh cầu, Ni Lạp Nhĩ đế quốc không phải chỉ có mỗi học viện Cách Lạp Tư, còn có những học viện khác. Cho nên, người tới tham gia trận đấu rất nhiều.

    Lần này người dẫn đội là Hoắc Đức đạo sư, tới ngày tiến hành thi đấu, viện trưởng cũng sẽ tới.

    Các học viện tham gia tới nơi, bên tổ chức giải đấu sẽ an bài chỗ nghỉ ngơi, Cách Lạp Tư học viện được phân vào lầu mười tám của khách sạn cao cấp.

    Cả tòa khách sạn này đều là học viên của các học viện tới tham gia trận đấu, Nhan Tử Dạ đi phía sau An Nhĩ Tư, nhìn Hoắc Đức thường xuyên chào hỏi nhóm đạo sư của các học viện khác đi ngang qua.

    Ngáp dài một cái, Nhan Tử Dạ nheo nheo mắt, đột nhiên cảm giác trước mặt có thứ gì đó đánh úp tới, đang định né tránh thì bị An Nhĩ Tư vẫn luôn chú ý tới cậu giành trước, trực tiếp kéo Nhan Tử Dạ xoay một vòng né tránh.

    “Ầm…” Chậu hoa phía sau bị đụng trúng, lập tức vỡ nát.

    “Sao thế?” Nhóm Hoắc Đức đi ở phía trước lập tức quay lại xem xét.

    An Nhĩ Tư kéo Nhan Tử Dạ ra sau lưng, nhìn rõ thứ công kích thì chân mày nhịn không được nhíu lại.

    Chỉ thấy thứ vừa công kích Nhan Tử Dạ là một viên cầu màu xám lớn cỡ nắm tay, toàn thân nó mọc đầy gai nhọn. Đây là thứ cầu nổi danh khắp tinh tế, bởi vì mình nó mọc đầy gai. Loại tinh tế thú này ở thời kỳ ấu thú thì còn đỡ, gai không quá cứng, nhưng tới kỳ trưởng thành thì mớ gai nhọn kia có thể dùng làm vũ khí, ngay cả chậu hoa cứng rắn cũng bị đâm vỡ.

    Nếu thực sự đâm trúng đầu thú nhân thì đầu rơi máu chảy là nhẹ, trọng thương là bình thường.

    “Ai nha, ngại quá, thú cưng của tôi hơi nghịch ngợm một chút, vừa nãy không để ý để nó xông ra ngoài.”

    Một thú nhân tuấn mỹ mặc áo lam đi tới, thứ cầu trên mặt đất thấy người nọ đi tới thì hưng phấn bổ nhào tới. Nhan Tử Dạ tinh mắt phát hiện lúc nhào vào lòng người nọ, mớ gai nhọn màu xám lập tức mềm nhũn xuống.

    Nhìn người vừa tới, Hoắc Đức nhíu mày nói: “A Phổ Lý?”

    “Hoắc Đức, ba năm năm gặp, sao bộ dáng cậu âm u như vậy a?” Nhìn Hoắc Đức từ trên xuống dưới, khóe miệng A Phổ Lý nhếch lên một độ cung châm chọc. Sau đó xoa xoa thứ cầu mềm mại trong lòng, tầm mắt dừng lại trên người Áo Đức Kỳ.

    “Ai u, Áo Đức Kỳ, tôi biết ngay năm nay cậu lại tham gia, chuyện tôi nói lần trước cậu nghĩ thế nào?” Lúc đối mặt với Áo Đức Kỳ, thái độ ông ta trở nên thực nhiệt tình.

    Đối mặt với A Phổ Lý, Áo Đức Kỳ chẳng chút nể mũi phun ra một câu: “Không đi.”

    “Đừng vậy a, vẫn còn thời gian, cậu cứ chậm rãi suy nghĩ, sau khi trận đấu kết thúc có thể trả lời tôi, có lẽ cậu sẽ thay đổi chủ ý a.”

    Ánh mắt A Phổ Lý nhìn Áo Đức Kỳ cứ hệt như đang nhìn một món hàng. Áo Đức Kỳ chỉ lạnh lùng nhìn A Phổ Lý một cái rồi trực tiếp quay đi không thèm để mắt tới.

    Thấy Áo Đức Kỳ không để ý tới mình, A Phổ Lý lập tức chuyển mục tiêu: “An Nhĩ Tư, cậu cũng suy nghĩ một chút đi, với tài năng cùng thực lực của các cậu, ở lại học viện Cách Lạp Tư quả thực quá lãng phí. Một năm, chỉ cần một năm thôi, tôi có thể giúp các cậu tăng sức chiến đấu lên hẳn một cấp bậc.”

    Nghe người nọ nói xong, Nhan Tử Dạ cảm thấy thực hắc tuyến, người này tới giành học viên a.

    “Thực xin lỗi, tôi có yêu cầu rất cao về chất lượng không khí.” An Nhĩ Tư thản nhiên nói.

    “Không khí chỗ chúng ta thực tươi mát, so với Cách Lạp Tư tốt hơn nhiều. Hơn nữa giống cái cũng nhiều, tới chỗ chúng ta, cậu nhất định sẽ rất được hoan nghênh.” A Phổ Lý dụ dỗ.

    “Nga, ngại quá, chính vì học viện khác giống cái quá nhiều, tôi không tiếp thu được nên mới chọn học viện Cách Lạp Tư.” An Nhĩ Tư dùng một câu trực tiếp chặn miệng A Phổ Tư. Nếu muốn An Nhĩ Tư qua thì phải giảm bớt số lượng học viên giống cái, mà vậy là điều không có khả năng.

    A Phổ Lý kỳ quái, An Nhĩ Tư vẫn luôn dễ nói chuyện, hôm nay sao khó chìu như vậy?

    “Đủ rồi A Phổ Lý, ngang nhiên dụ dỗ học viên trước mặt tôi, anh không thấy mình quá đáng à?” Hoắc Đức thực sự không nhìn nổi nữa.

    “Gì chứ, Hoắc Đức, cậu cũng chỉ là đạo sư thôi, có tư cách gì thay bọn nó quyết định tương lai.” Ánh mắt A Phổ Lý đột nhiên liếc về phía Ngải Luân, tiếp đó chuyển qua Nhan Tử Dạ, sau đó nói với Hoắc Đức: “Năm nay các người cư nhiên thay đổi hai người, tôi nhớ rõ sức chiến đấu của Nhan An Húc cũng không tệ, Hải Bác Lạc thì tương đương Nhan An Húc đi, sao năm nay nhóc kia không tham gia?”

    “Đây là chuyện học viện chúng tôi, anh không cần xen vào. A Phổ Lý, tôi kính anh cũng là đạo sư mới nhịn lâu như vậy, nếu anh còn tiếp tục quấy rấy học viên của tôi, đừng trách tối nay tôi qua phá nát ổ chó của anh.”

    “Oa oa oa, tôi sợ chắc, Hoắc Đức, muốn thì bây giờ cứ tranh thủ mà biểu hiện, còn giải quán quân năm nay nhất định là của học viện tôi. Chờ đó!” A Phổ Lý không cam tâm liếc nhìn Áo Đức Kỳ cùng An Nhĩ Tư một cái rồi mới rời đi.

    Hoàn Chương 41.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [42] Đột Biến

    ******

    “Vừa nãy là đạo sư của học viện nào?” Buông vali cùng hộp giữ ấm trong tay xuống, Nhan Tử Dạ tò mò hỏi An Nhĩ Tư.

    “Ngải Bố Lỗ học viện, lần trước cũng là ông ta dẫn đội. Còn chưa tới bảy mươi đã trở thành cường giả cấp S, trước kia là học viên thiên tài của Ngải Bố Lỗ, tốt nghiệp không lâu liền đột phát cấp S, sau đó quay lại làm đạo sư.” An Nhĩ Tư vừa nói vừa quan sát nơi mà bọn họ sắp ở.

    Bởi vì phòng gia đình nên hai người ghép thành cặp ở chung. Mỗi phòng có hai gian, mỗi gian có buồng vệ sinh riêng, thế nên không cần lo lắng sẽ bị quấy rầy. An Nhĩ Tư tự động theo Nhan Tử Dạ ở chung một chỗ, những người khác cũng chia nhóm ở cách vách.

    Phòng ở nơi này tuy kém Nhan gia cùng Cái Nhĩ nhưng cũng có thể xem là không tồi, ít nhất Nhan Tử Dạ cảm thấy tốt hơn nơi mình đang ở.

    “Tôi muốn gian này.” Nhan Tử Dạ chọn gian phòng có ban công.

    “Ừm.” An Nhĩ Tư không có ý kiến.

    Sau khi dọn đồ vào phòng, Nhan Tử Dạ đi ra phòng khác, ngồi xuống sô pha. An Nhĩ Tư cũng đi ra ngồi đối diện, tiện tay cầm ấm rót một ly nước cho Nhan Tử Dạ, tiếp đó tự rót cho mình.

    “Cám ơn.” Nhan Tử Dạ thực tự nhiên nhận lấy ly nước hớp một ngụm, sau đó hỏi: “Tên học viện kia sao giống tên đế quốc này vậy?” Đế quốc này tên là Ngải Bố Lỗ, cả hai không có quan hệ gì đi.

    “Bởi vì học viện Ngải Bố Lỗ là học viện hoàng gia do hoàng thất đế quốc Ngải Bố Lỗ thành lập, đồng dạng cũng là học viện tốt nhất Ngải Bố Lỗ. Quán quân giải tranh bá lần trước chính là bọn họ.” Đợt đó học viện Cách Lạp Tư chỉ kém một chút nên thua Ngải Bố Lỗ, An Nhĩ Tư cũng có chút tiếc hận.

    Nhan Tử Dạ hiểu ra: “Khó trách vừa nãy người nọ kiêu ngạo như vậy, bất quá giải quán quân năm nay chưa chắc bọn họ có thể lấy được.” Nhớ tới khi nãy mình vô tội dính nạn, Nhan Tử Dạ có chút căm tức.

    Người khác muốn kiêu ngạo thế nào cũng được, chỉ cần không đụng tới cậu, nhưng vừa nãy rõ ràng đã dùng cậu khai đao. Hơn nữa thái độ cao ngạo không coi ai ra gì kia làm ấn tượng của Nhan Tử Dạ về học viện Ngải Bố Lỗ thoáng chốc tuột xuống đáy cốc. Có đạo sư như vậy, xem ra đám học viên cũng chẳng ra sao.

    “Năm nay giải quán quân là của chúng ta.” Nhan Tử Dạ tự tin nói. Linh lực trong cơ thể cậu đã rất sung túc, ngày mốt mới bắt đầu trận đấu, đêm nay có thể thử kết đan, một khi kết đan thành công thì trận đấu căn bản không thành vấn đề.

    “Ừm, giải quán quân năm nay nhất định là của chúng ta.” An Nhĩ Tư phụ họa, bất quá không phải chỉ là có lệ, biểu tình trên mặt rất nghiêm túc, giống như anh cũng có quan điểm tương tự.

    Kỳ thật An Nhĩ Tư khẳng định như vậy là có căn cứ, bởi vì lần trước anh cùng Áo Đức Kỳ đều thắng trận, cuối cùng nhóm ba người Nhan An Húc lại thua. Cũng vì thế, A Phổ Lý mới muốn kéo An Nhĩ Tư cùng Áo Đức Kỳ qua Ngải Bố Lỗ học viện.

    Mà lần này thí sinh bên Cách Lạp Tư đã có sự thay đổi, mặc dù trong kỳ thi đấu xếp hạng sức chiến đấu của Nhan Tử Dạ không bằng Nhan An Húc, thế nhưng An Nhĩ Tư rất tin tưởng Nhan Tử Dạ, chỉ cần Nhan Tử Dạ có thể chiến thắng thì thắng thua cơ bản đã định rồi. Bất quá hiện giờ nói chuyện này là quá sớm, bởi vì trước khi lọt vào vòng chung kết, bọn họ phải vượt qua rất nhiều vòng loại.

    Nhìn nhìn thời gian, đã gần mười hai giờ, thời gian trôi qua thực nhanh, Nhan Tử Dạ sờ sờ bụng nói: “Giữa trưa rồi, tới lúc nên ăn cơm rồi. A Ngốc không ở, giờ chỉ có thể uống tạm dịch dinh dưỡng, tới tối xuống lầu một nhờ người máy đầu bếp của khách sạn xào rau giùm vậy.”

    An Nhĩ Tư hỏi: “Xào rau? Ở đây có phòng bếp có thể tự làm mà, không cần tìm người máy.”

    Nhan Tử Dạ nhún vai: “Tôi không biết xào rau.” Cậu chỉ biết ăn thôi.

    “Tôi biết, để tôi làm cho.” An Nhĩ Tư nói xong lập tức đứng lên, cởi bỏ áo khoác, sắn tay áo, thuận tay ôm cái hộp giữ ấm trên bàn đi vào phòng bếp.

    “Anh biết xào?” Nhan Tử Dạ đuổi theo, vẻ mặt thực kinh ngạc, đại thiếu gia này cư nhiên biết làm bếp? Gạt người đi? Bất quá thấy An Nhĩ Tư thuần tục cắt rau rửa rau, Nhan Tử Dạ bắt đầu tin tưởng.

    An Nhĩ Tư vừa rửa rau vừa nói: “Có lúc muốn ăn thức ăn thực vật nguyên thủy nhưng người máy trong nhà làm lại không hợp khẩu vị, tôi liền tự làm thử. Làm nhiều nên khá thuần thục.”

    Nhan Tử Dạ gật gật đầu, thì ra là vậy, kỳ thực Nhan Tử Dạ cũng phát hiện thức ăn do người máy làm ra vì tính toán dung lượng quá chuẩn xác nên vĩnh viễn chỉ có một hương vị, vĩnh viễn không thể thay đổi. Mới đầu thì không sao, nhưng ăn mãi thì cũng có chút ngán. Chẳng qua Nhan Tử Dạ không biết nấu nướng, chỉ có thể miễn cưỡng tiếp nhận, cho nên Nhan Tử Dạ mới muốn tìm nhiều loại rau cải, như vậy cho dù trù nghệ của A Ngốc không thay đổi thì món ăn mỗi ngày vẫn thực đa dạng.

    Đáng tiếc, Nhan Tử Dạ hiện giờ chỉ có hai loại rau cùng một loại quả là cà chua.

    An Nhĩ Tư rửa xong, giống như đột nhiên nhớ tới gì đó, lau khô tay trở về phòng mình lấy ra hai cái hộp màu lam.

    “Này là thịt tinh tế thú đóng hộp?” Nhan Tử Dạ kinh ngạc, lại nhìn kĩ một chút, cư nhiên là thịt cô lỗ thú, loại thịt đóng hộp này tuy rẻ hơn thịt sống nhưng ít nhất cũng hơn một vạn tinh tệ một hộp. Vốn nghĩ chỉ có mình mang theo đồ ăn, không ngờ An Nhĩ Tư cũng vậy, mà lại còn là thịt hộp cao cấp.

    An Nhĩ Tư khui hộp, sau đó lấy thịt bên trong ra: “Lần trước thấy em có vẻ thích nên mang theo một chút.” Làm xong, anh lại tiếp tục khui hộp còn lại, rồi dùng nước rửa thịt.

    Tiếp đó bỏ thịt vào chảo chiên.

    Động tác thuần thục làm Nhan Tử Dạ trợn mắt há hốc: “Anh đặc biệt mang tới cho tôi à?” Sao lúc nghe đối phương nói vậy, cậu lại cảm thấy có chút mừng thầm? Không, là vui vẻ mới đúng.

    Nhìn An Nhĩ Tư vừa tao nhã chiên thịt vừa tiêu sái rắc gia vị, bộ dáng chuyên tâm nghiêm túc kia so với bình thường dễ nhìn hơn rất nhiều. Ân, quả nhiên đàn ông nghiêm túc là đẹp nhất. Quan trọng nhất, Nhan Tử Dạ nhìn ra tiềm chất vợ hiền mẹ đảm trên người An Nhĩ Tư.

    Nếu An Nhĩ Tư là nữ thì tốt quá, đáng tiếc anh lại là thú nhân, đáng tiếc, thật đáng tiếc!

    Bớt chút thời gian nhìn Nhan Tử Dạ ở phía sau, thấy cậu thất vọng lắc lắc đầu, An Nhĩ Tư nhịn không được hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Nga, không có việc gì.” Nhan Tử Dạ hoàn hồn, sau đó cười cười, không thể nói thẳng là thực đáng tiếc vì anh sinh nhầm giới tính đi.

    Chiên xong một miếng, An Nhĩ Tư lập tức chiên miếng thứ hai, bất quá miếng này An Nhĩ Tư chiên hơi chín một chút, bởi vì anh phát hiện Nhan Tử Dạ tựa hồ thích ăn thịt chín kỹ. Hơn nữa bởi vì chiên sau, thời gian ngắn nên độ ấm chưa kịp nguội, ăn cũng thơm ngon hơn.

    Cuối cùng là xào một dĩa rau cải Nhan Tử Dạ mang theo rồi dọn ra bàn.

    “Wow, thơm quá.” Ngửi thấy mùi thịt cùng thức ăn, bụng Nhan Tử liền nhịn không được kêu vang. Thức ăn được dọn lên hết, Nhan Tử Dạ liền nhịn không được lập tức ngồi xuống nhấm nháp.

    Miếng thịt trong miệng vừa mềm vừa dai, độ nóng vừa phải, bỏ vào miệng vừa thơm vừa ngon, lại phối hợp với rau cải thơm giòn, quả thực làm người ta muốn ngừng mà không được.

    Nhan Tử Dạ vừa ăn vừa bật ngón cái với An Nhĩ Tư ở đối diện, nuốt xuống ngụm thức ăn trong miệng liền nói: “Ăn ngon quá, thật không ngờ trù nghệ của anh cao tới vậy, xem ra sau này tôi có lộc ăn rồi.” Trù nghệ của An Nhĩ Tư không hề thua kém đầu bếp nổi tiếng ở địa cầu. Nếu nơi này cũng có đủ loại gia vị như địa cầu thì hẳn hương vị còn ngon hơn nữa.

    Ở đây, không nói thú nhân, cho dù là giống cái cũng không có mấy người am hiểu. Dù sao thực vật nguyên thủy ở nơi này rất quý, hơn nữa còn có người máy, giống cái mảnh mai sao cần gì phải học, cũng không cần tự động thủ. Thú nhân thì lại càng không có khả năng, thú nhân bình thường thà uống dịch dinh dưỡng nhanh gọn lẹ chứ không nguyện phí thời gian vào chuyện bếp núc.

    Cho nên lúc biết An Nhĩ Tư thân là quý tộc lại biết trù nghệ, hơn nữa còn làm ra hương vị rất ngon, Nhan Tử Dạ mới kinh ngạc như vậy, quả thực nhìn người không thể nhìn tướng mạo a!

    “Thích thì ăn nhiều một chút.” Thấy Nhan Tử Dạ yêu thích tay nghề của mình như vậy, An Nhĩ Tư thực cao hứng. Nụ cười trên môi lại càng sáng lạn hơn.

    Ở một bên khác, Hoắc Đức xem xong thông báo khẩn cấp vừa được gửi tới thì tái mặt, lập tức tắt thông tấn khí, lao ra ngoài tìm người.

    Sau khi ăn uống no đủ, Nhan Tử Dạ lại cảm thấy buồn ngủ nên quay về phòng. An Nhĩ Tư lên mạng xem tin tức, đột nhiên chuông cửa vang lên.

    An Nhĩ Tư đi qua mở cửa, chỉ thấy Hoắc Tư sắc mặt âm trầm bước vào, nhìn nhìn xung quanh không thấy Nhan Tử Dạ thì hỏi: “Nhan Tử Dạ đâu rồi?”

    An Nhĩ Tư chỉ căn phòng phía trong: “Đang ngủ.”

    “Lại ngủ, nhóc con này hết thuốc chữa rồi, lúc nào cũng lười, thi đấu sắp tới nơi rồi mà cư nhiên còn ngủ được.” Hoắc Đức tức giận nói.

    An Nhĩ Tư nhận ra tâm tình Hoắc Đức không đúng, liền hỏi: “Đạo sư, xảy ra chuyện gì sao?”

    Hoắc Đức vỗ bàn, phẫn nộ đùng đùng nói: “Quy tắc cuộc thi tranh bá lần này đột nhiên thay đổi, hơn nữa bây giờ mới thông tri. Trước đó không hề có tin tức gì cả.”

    “Quy tắc thay đổi? Đổi cái gì?” An Nhĩ Tư cũng nhíu mày, có cảm giác không tốt.

    “Những cái khác không thay đổi gì cả, chỉ chỉnh lại phần cơ giáp, theo quy tắc mới, trong thi đầu có thể sự dụng cơ giáp. Này rõ ràng là nhắm vào chúng ta, học viên có thể tham gia tranh bá làm gì có ai không có cơ giáp. Chính là cố tình chỉ có một người trong đội chúng ta không có, chính là Nhan Tử Dạ.” Hoắc Đức cảm thấy chuyện này nhằm vào Nhan Tử Dạ, cũng không biết ban lãnh đạo đại hội nghĩ gì, chuyện quan trọng như vậy sao không thông tri sớm.

    Này quả thực không phải tin tốt, bởi vì tinh thần lực Nhan Tử Dạ không đạt tới cấp B nên không có cách nào sử dụng cơ giáp, hiện giờ đột nhiên công bố quy tắc mới, quả thực bất lợi với Nhan Tử Dạ.

    Đột nhiên, An Nhĩ Tư nhớ tới chuyện ban sáng gặp A Phổ Lý, nhớ những lời ông ta đã nói, trong mắt thoáng hiện lên tia lo lắng.

    Hoàn Chương 42.

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết