Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết – Chương 64-66

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết

    4
    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [64] Đối Chiến Cổ Đức Luân

    ******

    Mọi người có mặt đều lộ ra ánh mắt kinh ngạc, không thể tin vào điều mình thấy. Rốt cuộc là sao a?

    Mọi người chỉ nhìn thấy An Nhĩ Tư phát ra một luồng sáng bạc, sau đó Tân Địch bắt đầu điên cuồng ngưng tụ dị năng rồi công kích lung tung trong không khí, mà An Nhĩ Tư thì toàn thân lóe sáng ngân quang, lẳng lặng đứng ở góc sân quan sát.

    Sau khi công kích lung tung với không khí, Tân Địch vẫn không ngừng lại, thậm chí còn dùng dị năng công kích lồng phòng hộ xung quanh sân thi đấu. Cuối cùng cậu ta giống như bị đóng băng, đứng cứng ngắc trên sân đấu. Tiếp đó là màn cuối cùng, Tân Địch đột nhiên ngã xuống rồi không đứng lên nữa.

    Khoảnh khắc trận đấu tuyên bố chấm dứt, An Nhĩ Tư lẳng lặng bước xuống. Mà Cổ Đức Luân của học viên Khắc Lôi Đốn thì lập tức ào lên sân, đỡ Tân Địch dậy.

    “Tân Địch, em sao vậy, Tân Địch..” Thế nhưng vô luận Cổ Đức Luân gào to cỡ nào, Tân Địch vẫn mở to mắt bất động, không hề đáp lại.

    “Cách Lạp Tư học viện, mày đứng lại đó cho tao, mày đã làm gì Tân Địch hả?” Cổ Đức Luân ôm Tân Địch, lớn tiếng chất vấn An Nhĩ Tư đã bước xuống đài.

    An Nhĩ Tư tao nhã nện bước, sau đó tay phải nâng lên, một tiếng búng tai vang lên.

    Tân Địch trong lòng Cổ Đức Luân lập tức thở hắt một hơi, sau đó tự mình ngồi dậy, hổn hển hít từng ngụm từng ngụm không khí mới mẻ.

    “Tân Địch, em tỉnh rồi, có khó chịu ở đâu không?” Cổ Đức Luân vừa hưng phấn vừa quan tâm hỏi.

    “Tôi… không chết?” Nhìn Cổ Đức Luân, lại nhìn nhóm người xung quanh, cuối cùng tầm mắt dừng lại trên đôi chân cùng đôi tay vẫn hoàn hảo không chút sứt mẻ của mình. Tân Địch tựa hồ vẫn chưa hoàn hồn, cậu thực sự nghĩ rằng mình đã chết.

    Vừa nãy cậu tựa hồ đã biến về thú hình, thế nhưng sao có thể chứ, cậu là giống cái, sao có thể biến thân? Chẳng lẽ hết thảy chỉ là ảo giác? Gì mà song hệ băng hỏa, gì mà biến thân, gì mà thú hình, tất cả chưa hề xuất hiện, toàn bộ đều là giả. Chết tiệt, lỗ hổng lớn như vậy thế mà cậu không hề phát hiện có chỗ nào không ổn, dị năng tinh thần của An Nhĩ Tư thật sự quá cường đại.

    “Chết? Sao em có thể chết chứ, hiện giờ không phải em vẫn khỏe mạnh à? Không lẽ em bị thương ở đâu?” Cổ Đức Luân cẩn thận xem xét một chút, phát hiện trên người Tân Địch không có miệng vết thương nào.

    “Tôi không sao.” Hoàn hồn, Tân Địch đứng dậy, lúc nhìn tới An Nhĩ Tư đã trở về bên cạnh Nhan Tử Dạ thì ánh mắt thoáng hiện lên một tia sợ hãi, sau đó lập tức quay người đi xuống đài.

    “Tân Địch…” Cổ Đức Luân muốn đuổi theo, kết quả lại bị trọng tài cản lại.

    “Cậu học viên này, trận thi đấu thứ năm đã sắp bắt đầu rồi, xin hãy chuẩn bị sẵn sàng.”

    Cổ Đức Luân bất đắc dĩ, chỉ có thể nhìn Tân Địch đi thẳng tới chỗ ngồi của đội.

    Trở lại chỗ ngồi, An Nhĩ Tư lập tức đón nhận ánh mắt quái dị của Nhan Tử Dạ.

    “Làm sao vậy?” An Nhĩ Tư cười nhạt.

    “Anh làm vậy không sợ người khác phát hiện à?” Giống cái kia hẳn không có thâm cừu đại hận gì với An Nhĩ Tư đi, nhìn bộ dáng cậu ta nổi điên cùng sợ hãi cùng cực như khi nãy, nhất định An Nhĩ Tư đã làm gì đó trong ảo cảnh. An Nhĩ Tư không sợ bại lộ thực lực thật sự của mình sao? Phải biết, hôm nay có ba vị thú nhân SS cùng thú nhân cấp S của các học viện tới xem a.

    “Không có việc gì, tôi biết đúng mực.” Sờ sờ đầu Nhan Tử Dạ, An Nhĩ Tư nói: “Chỉ còn trận cuối thôi, thắng bại phải xem trận này, Tiểu Dạ, tôi chờ em thắng lợi trở về.”

    “Ừm, chờ tôi.” Cởi bỏ áo khoác đặt vào tay An Nhĩ Tư, sau đó Nhan Tử Dạ bước lên đài.

    Ánh mắt An Nhĩ Tư vẫn không rời khỏi Nhan Tử Dạ, Áo Đức Kỳ đột nhiên lên tiếng: “Giá trị tinh thần lực của cậu lại tăng lên.”

    An Nhĩ Tư không quay lại khẽ gật đầu: “Ừm, tăng lên một chút.”

    Hải Bác Lạc ở bên cạnh lập tức kích động: “Kia mà một chút à? An Nhĩ Tư, ngay cả giống cái ngụy S cũng không thoát khỏi lĩnh vực tinh thần của cậu, giá trị tinh thần cậu nhất định đã tăng rất nhiều. Nói nghe xem, mấy ngày nay cậu ăn gì vậy, sao đột nhiên mạnh như vậy a?”

    “Thịt tinh tế thú, rau cải.” An Nhĩ Tư trả lời thực chi tiết.

    “Tôi cũng ăn mà, sao không thấy tăng lên a?” Hải Bác Lạc nghi hoặc, nghĩ thế nào cũng không ra, rõ ràng cũng ăn thức ăn như nhau, vì sao giá trị tinh thần của An Nhĩ Tư có thể tăng lên nhiều như vậy.

    An Nhĩ Tư nhún nhún vai, biểu thị không biết. Áo Đức Kỳ trực tiếp dời tầm mắt, không thèm nhìn tới Hải Bác Lạc. Hải Bác Lạc rối rắm chẳng hiểu gì, cuối cùng chỉ có thể dời lực chú ý lên đài thi đấu.

    Trận đấu cuối cùng quyết định học viện Cách Lạp Tư có thể giành được giải quán quân hay không. Tất cả mọi người đều tập trung lực chú ý vào trận này.

    “Thật không ngờ tên nhóc kia vận dụng lĩnh vực tinh thần thuần thục như vậy, Khắc Lỗ Tư, thật ngại quá, cậu học viên kia tính tình khá ngay thẳng, không chút nương tay a.” Viện trưởng Cách Lạp Tư cười thực sáng lạn.

    Viện trưởng Khắc Lôi Đốn không chút biến sắc nói: “Trong thi đấu không cần khiêm nhượng.”

    “Lão quỷ này vẫn công chính liêm minh như thế a, bất quá vậy cũng tốt, nếu trận cuối chúng ta thắng, Cách Lạp Tư giành được quán quân, chắc ông cũng không để ý đâu a.” Viện trưởng Cách Lạp Tư đã nhận định giải quán quân sẽ thuộc về học viện bọn họ.

    Viện trưởng Ngải Bố Lỗ ngồi bên cạnh nhĩn không được nói với viện trưởng Cách Lạp Tư: “Lão quỷ này, tôi khuyên ông đừng đắc ý quá sớm. Sức chiến đấu của giống cái kia tuy không tồi nhưng tôi thấy thú nhân cuối cùng kia mới là người mạnh nhất trong đội.”

    Viện trưởng Cách Lạp Tư chép miệng: “Phải không? Cứ chờ xem.”

    “Nhan Tử Dạ, hôm nay có tao ở đây, giải quán quân nhất định thuộc về học viện Khắc Lôi Đốn. Còn nữa, tao khuyên mày tốt nhất đừng đánh chủ ý lên Tân Địch. Chỉ có thú nhân mạnh nhất mới xứng đôi với em ấy, mà tao mới chính là người đó.”

    Nhan Tử Dạ vừa mới bước lên đài thi đấu, Cổ Đức Luân đã bắt đầu nói năng lỗ mãng. Nửa phần đầu Nhan Tử Dạ còn hiểu được, chính là nửa phần sau có ý gì? Gì mà giống cái, gì mà Tân Địch, nói cứ hệt như cậu muốn cướp giống cái của anh ta ấy.

    Vốn Nhan Tử Dạ không có hứng thú gì với giống cái kia, chẳng qua chỉ trả lời vài vấn đề thôi đã rước lấy phiền phức thế này, cậu quả thật có chút mất kiên nhẫn: “Muốn đánh thì đánh đi, đừng nói nhiều như vậy.”

    Nhan Tử Dạ tỏ ra mất kiên nhẫn làm Cổ Đức Luân nghĩ Nhan Tử Dạ không để mình vào mắt, liền tức giận.

    “Thế thì mày đừng hối hận.” Cổ Đức Luân vừa dứt lời, trận đấu cũng chính thức bắt đầu.

    Tốc độ ngưng tụ dị năng của thú nhân ngụy S rất nhanh, Cổ Đức Luân sớm đã âm thầm chuẩn bị lập tức phát động công kích mãnh liệt về phía Nhan Tử Dạ.

    Điện lưu màu bạc trong tay Cổ Đức Luân lóe sáng, gã vung tay, ‘ầm’ một tiếng, vị trí Nhan Tử Dạ vừa đứng bị lôi điện oanh tạc thành một cái hố nhỏ.

    Lách mình tránh qua một bên, hồng quang chợt lóe trong mắt Nhan Tử Dạ, tốc độ cùng lực công kích của dị năng hệ lôi quả nhiên mạnh mẽ hơn các hệ dị năng khác. Lam quang lóe sáng quanh thân Nhan Tử Dạ, cậu dậm chân một cái, một đạo lam quang hệt như mũi tên từ mặt đất bắn thẳng tới dưới chân Cổ Đức Luân, tiếp đó có vô số gai băng từ mặt đất đâm lên. Điện quang trong tay Cổ Đức Luân chợt lóe, trực tiếp đánh nát toàn bộ gai băng.

    “Lôi trận…” Bàn tay Cổ Đức Luân vươn lên cao, lôi điện bắt đầu ngưng tụ giữa không trung, nháy mắt có hơn mười đạo lôi điện đánh xuống.

    Nhan Tử Dạ né trái né phải trên sân thi đấu, lôi điện ở phía trên vẫn không ngừng bổ xuống, từng đạo từng đạo giống như đã nhắm mục tiêu là Nhan Tử Dạ, cậu trốn đến đâu chúng lại bổ xuống đó. Cứ tiếp tục như vậy không phải biện pháp, Nhan Tử Dạ cũng không phải loại người chỉ biết nhẫn nại mà không chịu phản kích.

    Điều động linh khí trong cơ thể, Nhan Tử Dạ vốn đang né tránh lôi điện đột nhiên biến mất, lôi vân ở giữa không trung sau khi mất đi mục tiêu lập tức tiêu tán. Cổ Đức Luân sửng sốt, ngay sau đó một luồng hàn khí từ phía sau đánh úp tới. Hai mươi mấy lưỡi dao bay xẹt qua người Cổ Đức Luân, gã còn chưa kịp thở phào thì những lưỡi dao đã bay vòng trở lại.

    “Xoẹt xoẹt…” Cổ Đức Luân không kịp phòng bị bị một lưỡi dao cứa bị thương cánh tay, một luồng hàn khí từ miệng vết thương lan ra, máu từ vết thương chảy ra cư nhiên lập tức đông thành những hạt châu đỏ rực.

    “Khống chế dị năng?” Trước đó Cổ Đức Luân đã nghe nói qua, thế nhưng thật không ngờ Nhan Tử Dạ thật sự làm được, này chính là kỹ năng đặc biệt của thú nhân cấp S a.

    Nhan Tử Dạ cười khẽ, hai mươi mầy lưỡi dao bay lên giữa không trung rồi biến thành một lưỡi kiếm băng khổng lồ từ phía trên đâm thẳng xuống đỉnh đầu Cổ Đức Luân.

    Tốc độc phản ứng của Cổ Đức Luân rất nhanh, hai tay chắp lại, một luồng điện lưu hiện lên, tiếp đó gã đưa tay lên đỉnh đầu, luồng điện lưu mang theo ánh sáng chói mắt bắn thẳng lên lưỡi kiếm phía trên.

    “Ầm…”

    Lưỡi kiếm cấp tốc xoay tròn nhưng bị dòng điện lưu cản lại, Cổ Đức Luân cắn răng chống đỡ, tăng mạnh lực đạo, điện lưu trực tiếp từ mũi kiếm truyền tới chuôi kiếm, ngân quang lóe sáng chói mắt, lưỡi kiếm băng trực tiếp vỡ vụn thành những khối băng.

    Sau khi giải quyết lưỡi kiếm, Cổ Đức Luân thu lại số năng lượng thừa rồi phóng về phía Nhan Tử Dạ, hơn mười tia lôi điện hệt như những con rắn bạc đan xen ngăn chặn hết tất cả đường lui của Nhan Tử Dạ.

    Nhìn Cổ Đức Luân tiếp tục ngưng tụ dị năng, Nhan Tử Dạ đưa tay trái tới trước phóng ra một quầng sáng màu lam, ngăn cản lôi điện. Tay phải hình thành một quả cầu lửa đỏ rực, sau đó ném về phía Cổ Đức Luân, hỏa cầu bay tới chia ra thành mười quả cầu nhỏ công kích Cổ Đức Luân không chút phòng bị bên kia.

    “Ầm…” Cổ Đức Luân đang ngưng tụ dị năng chỉ kịp né tránh vài quả cầu lửa, thế nhưng chúng cư nhiên xoay một vòng đập vào người gã. Cổ Đức Luân bị văng ngược ra ngoài, quần áo bị cầu lửa đốt cháy hơn phân nửa, lộ ra lồng ngực bị tổn thương.

    Lực công kích của chiêu này kì thực không lớn, nếu Cổ Đức Luân sớm chuẩn bị thì sẽ không bị thương, đồng dạng cũng không chật vật đến vậy. Thế nhưng gã thật không ngờ Nhan Tử Dạ cư nhiên lại là song hệ dị năng, lại còn có thể đồng thời thao túng hai loại dị năng tương khắc nhau.

    Nhóm khán giả trên khán đài cũng bị chiêu thức của Nhan Tử Dạ dọa tới ngây người.

    “Tôi không nhìn nhầm đi? Vừa nãy là hỏa dị năng mà, chính là dị năng của thú nhân kia không phải là hệ băng sao? Sao có thể phát ra công kích hỏa dị năng chứ?”

    “Nhất định là tôi hoa mắt rồi, tôi cư nhiên nhìn thấy cậu ta đồng thời khống chế dị năng băng cùng hỏa.

    “Song hệ băng hỏa? Này sao có thể, hai loại dị năng này không phải tương khắc à? Sao có thể cùng sử dụng.”

    “Vốn dị năng băng thôi đã đủ cường đại rồi, hiện giờ cư nhiên là song hệ băng hỏa, thú nhân kia quả thực mạnh tới vô pháp vô thiên mà. Vốn tôi xem trọng thú nhân hệ lôi của Khắc Lôi Đốn, nhưng bây giờ thì tôi thay đổi chủ ý rồi.”

    “Song hệ dị năng giả, chết tiệt, lại còn là song hệ dị năng giả ngụy cấp S, này là nghịch thiên a!”

    ….

    Hoàn Chương 64.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [65] Đối Chiến Cổ Đức Luân (2)

    ******

    Không riêng gì những người khác, ngay cả nhóm viện trưởng cùng quốc vương cũng kinh ngạc.

    “Nhóc con Nhan gia kia cư nhiên có thể đồng thời sử dụng song hệ dị năng băng hỏa?” Quốc vương Ni Lạp Nhĩ đế quốc thất kinh, bởi vì ông cũng có nghe chút tin tức về nhóc con Nhan Tử Dạ này. Chính là trước đó sức chiến đấu của Nhan Tử Dạ chỉ có cấp B mà thôi, hiện giờ thoáng cái đã biến thành thú nhân song hệ dị năng ngụy cấp S, này thì phiền toái rồi.

    Mặc kệ trong lòng quốc vương Ni Lạp Nhĩ rối rắm thế nào, viện trưởng Cách Lạp Tư lúc này thực hưng phấn, vỗ đùi nói: “Nhóc con này giỏi thật, cư nhiên là song hệ băng hỏa, lại còn có thể cùng sử dụng hai loại dị năng này, sức chiến đấu tăng lên không nhỏ a!”

    Vẻ mặt viện trưởng Khắc Lôi Đốn có chút phức tạp, tựa hồ cảm thấy hoang mang vì năng lực của Nhan Tử Dạ.

    Mà viện trưởng Ngải Bố Lỗ phản bác nói với viện trưởng Cách Lạp Tư: “Lão quỷ, tôi khuyên ông đừng cao hứng quá sớm, hiện giờ thoạt nhìn không có việc gì, thế nhưng dị năng băng hỏa vốn tương khắc với nhau, một khi khống chế không tốt thì nguy hiểm cùng cực a.”

    “Phi phi phi, lão quỷ, ông nói cái gì vậy hả, bớt nói một chút sẽ chết à?” Kỳ thực viện trưởng Cách Lạp Tư cũng hiểu viện trưởng Ngải Bố Lỗ nói có lý. Nếu là song hệ dị năng khác thì tốt rồi, thế nhưng dị năng của Nhan Tử Dạ lại quá tà môn, nếu không khống chế tốt, quả thực sẽ hủy đi chính mình.

    Cổ Đức Luân không thể tin nổi nhìn chằm chằm ngọn lửa trong tay phải Nhan Tử Dạ: “Mày là song hệ dị năng?” Sao có thể như vậy, trước đó căn bản không nghe nói tới a!

    Ngọn lửa trong tay Nhan Tử Dạ phừng lớn: “Lúc thi đấu không thể phân tâm.” Chữ cuối cùng vừa dứt, ngọn lửa trong tay Nhan Tử Dạ cũng biến thành một con hỏa long thật lớn, phóng như vũ bão về phía Cổ Đức Luân.

    Một đạo lôi điện bổ xuống hỏa long, đáng tiếc, hỏa long vốn hình thành từ năng lượng nên không có thực thể, vì thế lôi điện hoàn toàn không có tác dụng. Cổ Đức Luân lộn mèo một vòng tránh được hỏa long, bất quá hỏa long lập tức xoay mình quay trở lại. Cổ Đức Luân tựa hồ đã sớm đoán được, trực tiếp cúi người, bất quá vẫn bị cái đuôi hỏa long quét trúng.

    Sau khi trúng đòn, Cổ Đức Luân lăn vài vòng dưới đất, quần áo sau lưng cũng bị cháy rụi. Lúc quỳ rạp dưới đất, Cổ Đức Luân vừa vặn nhìn thấy Tân Địch ở dưới đài quan sát, bị mất mặt trước mặt giống cái mình yêu thích, hơn nữa nghĩ tới trước đó Tân Địch tỏ ra hứng thú với Nhan Tử Dạ, Cổ Đức Luân cảm thấy nhất định là Nhan Tử Dạ cố ý muốn mình xấu mặt, vì thế gã liền thẹn quá thành giận.

    “A…” Cổ Đức Luân hét lớn một tiếng, toàn thân lóe sáng ngân quang, vô số điện lưu tích tụ trên người gã, ngay sau đó gã lao tới trực tiếp đấm một quyền lên mặt Nhan Tử Dạ.

    Nhan Tử Dạ hơi nghiêng mặt đi, cảm giác được điện lưu xẹt sát qua bên mặt. Sau khi né được cú đấm của Cổ Đức Luân, mắt thấy nấm tay phải của gã lại sắp vung tới, Nhan Tử Dạ ngã về sau tung ra một đá trúng ngay đầu gối, Cổ Đức Luân suýt chút nữa đã quỳ rạp xuống. Nhan Tử Dạ lùi về sau, cảm giác chân mình tê rần, cư nhiên bị điện lưu trên người Cổ Đức Luân giật.

    Khẽ nhíu mày, quanh người Nhan Tử Dạ nháy mắt được bao phủ bởi một lớp lam quang, sau đó tiếp tục đối đầu với Cổ Đức Luân. Bao phủ linh lực trên người cũng tương tự như Cổ Đức Luân dùng dị năng, hai bên trực tiếp tiến hành cận chiến, tôi một quyền cậu một cước, trung gian không ngừng lóe sáng điện quang, tốc độ cùng sức chiến đấu đều tương đương.

    Đánh một chốc, phát hiện thân thủ Nhan Tử Dạ tựa hồ không hề thua kém mình, Cổ Đức Luân từ bỏ cận chiến, nhấn chiếc nút bên cạnh thông tấn khí, ngay lập tức một đạo ngân quang lóe sáng, một đài cô giáp cao năm mét xuất hiện trước mặt Nhan Tử Dạ.

    So với đài cơ giáp kia, Nhan Tử Dạ chỉ cao một mét tám quả thực nhỏ bé tới đáng thương. Năng lực điều khiển cơ giáp của Cổ Đức Luân rất mạnh, một cánh tay vung tới mang theo tiếng xé gió, Nhan Tử Dạ lắc mình, nếu không phải cậu phản ứng nhanh thì suýt chút nữa đã trúng đòn.

    Ngay sau đó, Nhan Tử Dạ phát hiện tốc độ của cơ giáp tựa hồ đã tăng lên gấp đôi so với lúc cận chiến. Cơ giáp được khống chế bằng tinh thần lực, chỉ cần tinh thần lực cường đại cùng thao tác linh hoạt, tốc độ có thể tăng lên gấp đôi. Hơn nữa nếu dùng cơ giáp phóng ra dị năng công kích thì năng lượng cũng mạnh hơn. Này chính là ưu thế của cơ giáp.

    Cảm giác được Nhan Tử Dạ không thể theo kịp tốc độ của mình, Cổ Đức Luân ở bên trong cơ giáp mỉm cười. Tay trái biến đổi, một chiếc lưới lớn trùm tới, mắt thấy Nhan Tử Dạ sắp bị lưới trùm kín, kết quả, cậu ta cư nhiên lại biến mất.

    “Tốt lắm, làm nóng người xong rồi, tôi bắt đầu đấu nghiêm túc đây.”

    Bên tai vang lên tiếng nói của Nhan Tử Dạ, Cổ Đức Luân cả kinh, hơi nghiêng mặt qua thì thấy Nhan Tử Dạ, không biết cậu ta đã đứng trên vai mình từ khi nào. Gì mà làm nóng người, trận chiến vừa nãy chỉ là màn khởi động của cậu ta? Đùa gì chứ?

    Bàn tay của cơ giáp vung tới, Nhan Tử Dạ nhún một chút rồi nhảy xuống đất, đứng trước mặt đài cơ giáp to lớn, phần tóc mái trước trán Nhan Tử Dạ cho dù không có gió cũng khẽ lay động, vạt áo cũng hơi tung bay. Hai tay cậu đưa tới trước, tay trái lóe hồng quang tai phải lóe lam quang, ngọn lửa nóng hừng hực cùng hàn khí lạnh như băng nháy mắt bao trùm cả đài thi đầu.

    Cổ Đức Luân đột nhiên có dự cảm bất an, gã cảm giác được Nhan Tử Dạ sắp tung đại chiêu, vì thế lập tức đánh gảy quá trình ngưng tụ dị năng. Đáng tiếc Cổ Đức Luân không biết Nhan Tử Dạ hoàn toàn không cần phí thời gian ngưng tụ dị năng.

    Linh lực trong yêu đan điên cuồng trào ra, mắt thấy đôi tay cơ giáp chuyển động biến thành khẩu pháo laser nhắm về phía mình, Nhan Tử Dạ không chút kích động, mặt cũng không biến sắc, tựa hồ không hề có ý định né tránh.

    Nhóm người quan sát xung quanh run sợ không thôi, thú nhân kia muốn làm gì, định cường ngạnh đối đầu với pháo laser à? Kia không phải muốn chết sao? Pháo laser này tuy nói là chuyển hóa từ dị năng của thú nhân nhưng thông qua cơ giáp, uy lực của nó sẽ mạnh lên gấp đôi. Đặc biệt là còn tới hai quả, nếu bị bắn trúng thì sẽ nguy hiểm tới tính mệnh.

    “Nhan Tử Dạ, mau tránh đi…” Hải Bác Lạc nhịn không được gào lớn.

    Áo Đức Kỳ ở bên cạnh, sắc mặt cũng trở nên ngưng trọng.

    Chỉ có An Nhĩ Tư vẫn mỉm cười như cũ, tựa hồ không hề lo lắng.

    Mà giống cái Tân Địch của học viện Khắc Lôi Đốn nhìn thấy tình cảnh này thì siết chặt nắm tay, tựa hồ so với Nhan Tử Dạ còn khẩn trương hơn, lẩm bẩm: “Mau tránh, mau tránh đi a!”

    Đợi tới lúc pháo laser màu bạc được phòng ra, luồng ánh sáng chói mắt trực tiếp bao phủ toàn bộ thân ảnh Nhan Tử Dạ.

    “Ầm… ầm…”

    Ánh sáng dần giảm xuống, pháo laser đã bắn thủng hai lỗ trên mặt đất, mà Nhan Tử Dạ đứng ở đó khi nãy đã biến mất, ngay sau đó nhóm thú nhân cùng giống cái trên khán đài vừa kinh hô vừa chỉ lên đỉnh đầu cơ giáp Cổ Đức Luân.

    Cái gì? Cổ Đức Luân vừa ngẩng đầu lên thì thấy, Nhan Tử Dạ cư nhiên đứng thẳng tắp trên đỉnh đầu gã, cứ hệt như có thứ gì đó đang nâng đỡ dưới chân giúp cậu ta lơ lửng ở giữa không trung. Bay, thú nhân này cư nhiên biết bay?

    Nhìn đài cơ giáp màu bạc bên dưới, Nhan Tử Dạ chắp hai tay lại. Ngọn lửa đỏ rực cùng hàn băng màu lam kết hợp lại với nhau tạo thành một quả cầu năng lượng thật lớn, sau đó Nhan Tử Dạ nhẹ giọng nói: “Đến phiên tôi.”

    “Không…” Cảm nhận được nguồn năng lượng cực lớn đang dao động, Cổ Đức Luân hô to một tiếng muốn né tránh, bất quá gã phát hiện mình căn bản không động đậy được, không phải không thể mà là cho dù với tốc độ của cơ giáp cũng không còn kịp.

    “Ầm…”

    Luồng ánh sáng đỏ xanh xen kẽ cắn nuốt đài cơ giáp, lờ mờ có thể nghe thấy tiếng kêu la thảm thiết của Cổ Đức Luân. Nhan Tử Dạ thu lại linh lực, nhẹ nhàng phiêu bổng đáp xuống đất hệt như một cọng lông chim, tiếp đó luồng sáng biến mất, đài cơ giáp tả tơi như một đống sắt vụn xuất hiện.

    “Ông trời của tôi ơi, cậu ta không dựa vào chút trợ lực nào cư nhiên có thể lơ lửng trên không lâu như vậy, cậu ta làm sao được vậy?”

    “Đó không phải trọng điểm, trọng điểm là uy lực của chiêu kia khủng khiếp hơn pháo laser của Cổ Đức Luân rất nhiều, cơ giáp bị hủy thành như vậy, Cổ Đức Luân không sao chứ?”

    “Biết bay, cậu nhóc kia chẳng lẽ không phải là song hệ dị năng giả mà là tam hệ dị năng giả, có dị năng có thể bay lượn?”

    “Nhất định là tam hệ dị năng giả, ông trời của tôi ạ, vốn cứ tưởng song hệ đã đủ hiếm lạ rồi, cậu ta cư nhiên lại là tam hệ.”

    “Dị năng hệ phong? Dị năng này cực hiếm, đúng là quá khủng.”

    “Chậc, tôi cảm thấy trái tim sắp nổ rồi a, tam hệ dị năng, cứ như nằm mơ.”

    Không riêng gì mọi người trên khán đài, ngay cả ba viện trưởng cấp SS cũng khiếp sợ. Thú nhân có tam hệ dị năng không phải chưa có, chẳng qua tinh thần lực của bọn họ đều cường đại tới mức biến thái, thế nhưng tinh thần lực của Nhan Tử Dạ chỉ có tám mươi mấy mà thôi, này quả thực không thể tưởng tượng. Hơn nữa, dị năng hệ phong bình thường chỉ có thú nhân có năng lực phi hành có, Nhan Tử Dạ làm thế nào có được?

    Ngồi trên vị trí cao nhất, quốc vương Ni Lạp Nhĩ đế quốc siết chặt nắm tay, không biết nghĩ tới chuyện gì mà sắc mặt thực khó coi.

    Nhìn chằm chằm đài cơ giáp rách nát nằm trên mặt đất, Nhan Tử Dạ tự hiểu công kích của mình mạnh yếu thế nào, thoạt nhìn có vẻ tổn thương rất nặng thế nhưng thật sự không đến mức đó, bởi vì cậu đã khống chế tốt năng lượng phóng ra.

    Quả nhiên, một đạo ngân quang lóe sáng, cơ giáp bạc biến mất, trước mắt Nhan Tử Dạ là một con sư tử màu nâu thật lớn.

    “Rống…” Sư tử hướng Nhan Tử Dạ gầm lớn một tiếng, tiếp đó trực tiếp vọt tới. Quanh người sư tử lóe sáng điện lưu, sau khi vọt tới trước mặt Nhan Tử Dạ thì há miệng, phun ra một quả đạn pháo mang theo điện lưu.

    Nhan Tử Dạ vung tay, một chiếc lồng phòng hộ màu đỏ xuất hiện ngăn chặn công kích của đại pháo. Thấy công kích không hiệu quả, ánh mắt sư tử lóe lên một tia sáng xanh, trực tiếp dùng cơ thể va chạm với lồng phòng hộ.

    Sức mạnh của sư tử rất lớn, lồng phòng hộ của Nhan Tử Dạ bắt đầu rung lên. Nhan Tử Dạ tự nhiên sẽ không ngồi im chờ chết, cậu lùi về sau, khi cậu rời khỏi phạm vi phòng hộ thì chiếc lồng sẽ biến mất, sư tử liền giống như phát điên lao tới. Nhan Tử Dạ vung tay phải lên, một khối năng lượng hình thoi màu lam lẫn theo chút màu đỏ trực tiếp đóng đinh sư tử xuống đất.

    “Nổ…” Nhan Tử Dạ ra lệnh một tiếng, khối năng lượng hình thoi kia lập tức phát nổ như một quả bom. Vô số bông tuyết văng ra chui vào thân thể sư tử, nó kêu rên một tiếng, da lông màu nâu ứa ra máu tươi, điện lưu trên người cũng biến mất. Sư tử ăn đau hoàn toàn tiến vào trạng thái điên cuồng, nó không còn để tâm tới vết thương trên người nữa, đôi mắt đen láy cũng tràn đầy hồng quan cuồng bạo, chỉ biết liều lĩnh xông tới.

    Hoàn Chương 65.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [66] Thắng

    *****

    Khoảng cách quá gần, Nhan Tử Dạ vận chuyển linh lực, hệt như lông chim nhẹ nhàng trượt ra sau. Sư tử bám theo không buông, thỉnh thoảng lại há miệng táp về phía đầu Nhan Tử Dạ.

    Nhan Tử Dạ hiện giờ đang ở hình thái nhân loại, tự nhiên không có khả năng cứng đối cứng với sư tử, cậu liền nhảy dựng lên giữa không trung. Hai tay giang rộng, hơn mười khối hình thoi lam hồng xuất hiện ở xung quanh sư tử, ánh mắt Nhan Tử Dạ nheo lại: “Nổ.”

    “Ầm…”

    Uy lực của mỗi khối đều rất lớn, bị hơn mười khối đồng loạt nổ mạnh, sư tử trực tiếp bị nổ bay, trên người cắm đầy mảnh băng vụn lớn nhỏ, trên mặt cũng bị rạch một vệt thật dài.

    Nhìn sư tử rớt xuống đất, Nhan Tử Dạ lập tức lắc mình tiến tới trước mặt sư tử, nâng chân mang theo lam quang đá qua một cước, sư tử bị đá văng lên lồng phòng hộ ở phía sau. Tiếp đó Nhan Tử Dạ lại đánh thêm một quyền vào miệng sư tử, tiếp theo lại là một cú đá.

    Sư tử không còn khả năng chống đỡ bị Nhan Tử Dạ đánh tới tấp như bao cát, nhóm người quan sát trên khán đài thấy sư tử bị Nhan Tử Dạ ngược thảm đến mức không nỡ nhìn thẳng.

    Mặc dù bị thương nghiêm trọng nhưng lúc Nhan Tử Dạ vung nắm tay tới, sư tử vẫn tung ra một cú phản kích cuối cùng, cái đuôi thật dài quấn lấy cổ chân Nhan Tử Dạ, dùng sức kéo mạnh. Ngay lúc Nhan Tử Dạ mất thăng bằng, sư tử hé miệng phóng ra một quả đạn pháo kèm theo điện lưu. Khoảng cách gần như vậy, hơn nữa còn bị sư tử kiềm chế, Nhan Tử Dạ căn bản không thể giãy ra, cũng không có khả năng ngưng tụ dị năng.

    Ngay lúc sư tử mỉm cười vì nghĩ rằng kích cuối cùng này sẽ thành công thì nụ cười đột nhiên cứng lại. Chỉ thấy hồng quang trên người Nhan Tử Dạ nháy mắt lóe sáng, tay trái vươn tới, quả đạn pháo vào bạc giống như bị một vách tường cản lại, dừng lại trước tay Nhan Tử Dạ không tới một cm.

    Không có khả năng, Nhan Tử Dạ sao có thể ngưng tụ dị năng chỉ trong khoảng thời gian một giây đồng hồ chứ? Sư tử không dám tin trừng to mắt như chuông đồng, trong con ngươi đen láy phản chiếu ảnh ngược của Nhan Tử Dạ. Chỉ thấy Nhan Tử Dạ vỗ vỗ bàn tay trái một chút, đạn pháo mang theo điện lưu lập tức bắn ngược trở lại đánh trúng ngực sư tử, cái đuôi đang quấn chặt Nhan Tử Dạ cũng nới lỏng. Sau khi bị chính quả cầu năng lượng của mình đánh trúng, sư tử liền bay ngược ra ngoài.

    Sư tử quỳ rạp dưới đất không ngừng run rẩy, da lông màu nâu bị cháy xém, miệng còn hộc ra bọt mép. Ra mòi không còn khả năng chiến đấu nữa.

    Trên đài thi đấu hỗn độn, Nhan Tử Dạ mặc đồ đen lẳng lặng đứng đó. Cổ Đức Luân bị ngược thảm thương nằm bệch dưới đất, còn Nhan Tử Dạ thì không chút tổn hao, cơn gió nhẹ nhàng thổi bay phần tóc mái trước trán Nhan Tử Dạ. Nhan Tử Dạ uể oải duỗi thắt lưng, hình ảnh quả thực không tốt đẹp chút nào.

    Đến cuối cùng, mọi người đều nhìn ra mới đầu Nhan Tử Dạ rõ ràng đã nương tay, bằng không trận đấu cũng không giằng co lâu như vậy. Nhìn bộ dáng thoải mái của Nhan Tử Dạ, Cổ Đức Luân thua cũng không oan a!

    Toàn trường yên tĩnh tới mức một cây kim rơi xuống cũng có thể nghe thấy tiếng vang.

    Quá trình quá rung động, kết cục quá bất ngờ. Đầu tiên là Nhan Tử Dạ lộ ra song hệ dị năng băng hỏa, tiếp đó lại thêm loại dị năng thứ ba. Cuối cùng, Cổ Đức Luân cư nhiên bị chính dị năng của mình đánh bại. Trận đấu cuối cùng quả thực đặc sắc, phấn khích vô cùng a!

    Đếm ngược bắt đầu, toàn trường đều nghe thấy âm thanh máy móc vang lên.

    10… 8… 6…

    Thẳng đến giây cuối cùng, sư tử quả thật không thể đứng dậy nữa, thậm chí một chút động tĩnh tỉnh lại cũng không có. Lồng phòng hộ trên đài thi đấu biến mất, trọng tài bước lên hô to: “Tôi tuyên bố, trận thứ năm học viện Cách Lạp Tư chiến thằng, kết quả cuối cùng là học viện Cách Lạp Tư chiến thắng học viện Khắc Lôi Đốn với tỉ số 3:2, trở thành quán quân của giải thi đấu giữa các học viện trên tinh cầu.”

    Sau vài giây yên tĩnh, thú nhân toàn trường đồng loạt đứng lên, tiếng vỗ tai đinh tai nhức óc cũng vang lên. Nhóm An Nhĩ Tư đứng lên, nghe thấy thông báo học viện mình giành giải quán quân, đạo sư Hoắc Đức quả thực xúc động muốn khóc a!

    Hải Bác Lạc nhịn không được kích động nhào qua ôm cổ Hoắc Đức, gào lớn: “Đạo sư, chúng ta thắng, chúng ta thắng rồi.”

    “Đúng vậy, chúng ta thắng.” Hoắc Đức hiện giờ vẫn còn khó tin, bọn họ cư nhiên chiến thắng, Nhan Tử Dạ cư nhiên thắng. Kết cục này quả thực quá bất ngờ.

    Hải Bác Lạc ôm Hoắc Đức xong thì lập tức phóng lên đài, muốn ôm Nhan Tử Dạ, bất quá có người nhanh hơn.

    An Nhĩ Tư bước đi thật nhanh nhưng không hề mất đi vẻ tao nhã, trực tiếp kéo Nhan Tử Dạ qua ôm lấy cổ cậu, nhẹ giọng thì thầm bên tai: “Tiểu Dạ, chúc mừng.”

    Trước công chúng bị An Nhĩ Tư ôm như vậy, Nhan Tử Dạ có chút không quen, bất quá thấy mọi người đều kích động, với lại bọn họ đều là thú nhân, hẳn mọi người cũng không nghĩ quá nhiều. Thế nên Nhan Tử Dạ cũng không giãy dụa.

    “Chúng ta thắng rồi.” Tựa vào vai An Nhĩ Tư, Nhan Tử Dạ cười khẽ nói.

    “Không, là em thắng, bởi vì em nên chúng ta mới thắng.” Âm thanh An Nhĩ Tư không chỉ vui sướng mà còn ẩn chứa tự hào, vì Nhan Tử Dạ mà vui, vì Nhan Tử Dạ mà tự hào.

    “Đúng vậy, Nhan Tử Dạ, nhờ cậu mà chúng ta mới thắng a. Cậu không biết vừa nãy tôi lo lắng cỡ nào đâu, thật không ngờ tên nhóc nhà cậu cư nhiên lại có dị năng hệ phong, mau nói cho tôi biết đi, này là sao a?” Hải Bác Lạc kích động hỏi.

    Cảm giác được Nhan Tử Dạ có chút giãy dụa, An Nhĩ Tư buông tay, cười cười nhìn cậu, tựa hồ cũng đang chờ nghe giải thích.

    Hoắc Đức cũng gõ đầu Nhan Tử Dạ: “Nhóc hư hỏng này, mau nói xem dị năng hệ phong là chuyện gì, rõ ràng trước đó tôi kiểm tra cho trò chỉ có hai hệ băng hỏa mà thôi, hệ phong rốt cuộc từ đâu ra?”

    Thấy Nhan Tử Dạ bị mắng, An Nhĩ Tư đưa tay xoa xoa phần trán vừa bị Hoắc Đức gõ của Nhan Tử Dạ, rõ ràng đang cười nhưng trong mắt không có chút ý cười nào: “Đạo sư, Tiểu Dạ vừa chiến đấu xong, tinh thần lực vẫn chưa khôi phục.” Ngụ ý là đừng có động tay động chân với Nhan Tử Dạ.

    “Biết rồi biết rồi.” Hoắc Đức vừa vung tay vừa liếc mắt xem thường, hai tên nhóc này đúng là lớn gan, đặc biệt là An Nhĩ Tư, cư nhiên còn dám cảnh cáo ông: “Nhan Tử Dạ, mau nói xem dị năng hệ phong của trò rốt cuộc là sao.”

    Nhan Tử Dạ chụp lấy bàn tay An Nhĩ Tư trên trán mình, trừng mắt liếc anh một cái rồi tùy ý nói: “Trước trận đấu, tôi không cẩn thận hấp thu một viên tinh hạch của tinh tế thú có dị năng hệ phong, sau đó không ngờ tinh thần lực gia tăng, hệ phong cũng tự nhiên kích phát.”

    “Cái gì? Trò hấp thu tinh hạch của tinh tế thú hệ phong? Nhóc thối này, trò chán sống rồi à? Chẳng lẽ trò không biết hấp thu tinh hạch bất đồng thuộc tính sẽ rất dễ nổ tan xác mà chết à?” Trái tim Hoắc Đức run rẩy, liếc nhìn bộ dáng thực tùy ý của Nhan Tử Dạ, cứ hệt như thứ trò ấy hấp thu không phải tinh hạch mà chỉ là mấy bình dịch dinh dưỡng ấy.

    Không chỉ Hoắc Đức, ngay cả An Nhĩ Tư cũng cả kinh, vội vàng nắm lấy tay Nhan Tử Dạ, nghiêm túc hỏi: “Em thật sự đã hấp thu tinh hạch hệ phong à?” Với sự hiểu biết của anh, Nhan Tử Dạ sẽ không nói dối, dùng lời nói của Nhan Tử Dạ thì nói dối thực hao phí thần kinh cùng tế bào não, vì thế Nhan Tử Dạ ngay cả nói dối cũng lười.

    Bị biểu tình nghiêm túc của An Nhĩ Tư làm sững sờ, Nhan Tử Dạ ngơ ngác gật gật đầu: “Đúng vậy.” Kỳ thật ngoại trừ viên tinh hạch cấp A không thuộc tính kia, nguyên chủ còn một viên tinh tạch cấp D hệ phong. Khi đó Nhan Tử Dạ nghĩ nếu thú nhân khác có thể hấp thu năng lượng trong tinh hạch thì cậu cứ thử xem sao. Kết quả quả thực đã thành công, năng lượng trong tinh hạch tuy không thuần khiết như linh khí nhưng cũng không tệ, chẳng qua là quá ít, còn không bằng số linh khí Nhan Tử Dạ hấp thu trong một ngày.

    Chuyện này vốn Nhan Tử Dạ đã quên mất rồi, vừa vặn hôm nay bại lộ thực lực nên lôi ra làm khiên chắn.

    “Tiểu Dạ, tôi hi vọng sau khi trở về em sẽ cho tôi một lời giải thích đầy đủ.” Nụ cười thường trực của An Nhĩ Tư hoàn toàn biến mất, biểu tình cùng giọng điệu nghiêm nghị này quả thực làm Nhan Tử Dạ có chút không quen.

    “Ừm.” Này cũng không phải việc to tát, khẩn trương như vậy làm gì, Nhan Tử Dạ không chút để ý.

    “An Nhĩ Tư nói đúng, việc này trở về rồi nói sau.” Hoắc Đức đồng ý với An Nhĩ Tư, hiện giờ vẫn còn ở sân thi đấu, không thích hợp để nói chuyện.

    Cách Lạp Tư giành được giải quán quân, viện trưởng Cách Lạp Tư cười toe toét như đóa hoa, đắc ý nói với viện trưởng Ngải Bố Lỗ: “Xem đi xem đi, đã nói năm tay chúng ta sẽ thắng mà ông không chịu tin.”

    “Cho ông đắc ý một lần đấy, được quán quân thì có gì đặc biệt hơn người chứ, chúng ta còn giành giải liên tục hai lần đây này. Chỉ được lần này thôi, kì sau giải quán quân nhất định thuộc về Ngải Bố Lỗ.” Viện trưởng Ngải Bố Lỗ không phục nói.

    Viện trưởng Cách Lạp Tư không thèm để ý tới viện trưởng Ngải Bố Lỗ, dù sao hiện giờ ông cứ kiêu ngạo một phen: “Tôi thấy ông đừng mơ mộng hão huyền, giải quán quân kì tới cũng là của chúng ta. Được rồi, tôi không thèm nghe ông nói nhảm nữa, tôi phải xuống dưới trao giải cho đám nhóc a. Ha ha ha….”

    Viện trưởng Ngải Bố Lỗ tức tới khó thở, bất quá lại không có cách nào, bởi vì lần này học viện Cách Lạp Tư quả thực đã chiến thắng vô cùng ngoạn mục.

    Viện trưởng Khắc Lôi Đốn nãy giờ vẫn im lặng đột nhiên đứng dậy, thấy viện trưởng Khắc Lôi Đốn theo viện trưởng Cách Lạp Tư đi xuống dưới, viện trưởng Ngải Bố Lỗ liền hỏi: “Khắc Lỗ Tư, ông đi đâu đấy?”

    Khắc Lỗ Tư không nói gì cũng không quay đầu lại, thực lạnh lùng rời đi.

    Học viên chiến thắng giành được giải quán quân được thưởng một viên tinh hạch cấp A không thuộc tính, cộng thêm mười vạn tinh tệ cùng một chiếc cúp.

    Ngải Luân sau một giờ nằm trong khoang chữa trị, miệng vết thương đã lành hẳn nên cũng tới tham gia giải trao giải.

    Người trao giải chính là cường giả SS, học viện mình vinh dự đạt được giải quán quân, viện trưởng Cách Lạp Tư tự nhiên muốn đích thân trao cúp.

    “Không tồi, nhóc thực xuất sắc, trận đấu cuối cùng kia quả thực phấn khích, làm tôi kinh hỉ rất lớn a.” Viện trưởng Cách Lạp Tư vỗ vỗ vai Nhan Tử Dạ tán dương.

    “Tôi chỉ làm việc mình phải làm.” Nhan Tử Dạ cố nhịn không ngáp dài, sau trận đấu cậu lại bắt đầu buồn ngủ, thế nên đầu óc cũng trở nên chậm chạp.

    “Nhóc con này thật là…” Viện trưởng Cách Lạp Tư dở khóc dở cười liếc nhìn Nhan Tử Dạ một cái, sau đó dời mắt về phía nhóm An Nhĩ Tư, đồng dạng khen ngợi vài câu rồi trao một chiếc cúp thực tinh xảo cao tầm sáu mươi cm cho bọn họ.

    Nhìn nhóm Nhan Tử Dạ cùng giơ cao chiếc cúp, toàn trường không hẹn mà cùng vỗ tay cùng hoan hô.

    Lúc này, giải đấu tranh tài các học viện rốt cuộc cũng kết thúc.

    Hoàn Chương 66.

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết