Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết – Chương 67-69

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết

    6
    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [67] Gia Tộc Mã Khắc Tân

    *****

    Sau khi trở về ăn uống no đủ, Nhan Tử Dạ đang chuẩn bị ngủ bù một giấc thì bị An Nhĩ Tư kéo lại: “Sao vậy?” Nhan Tử Dạ mệt mỏi tựa vào sô pha, cằm chống lên gối ôm, đề phòng mình ngủ gật.

    Nhìn bộ dáng ỉu xìu của Nhan Tử Dạ, An Nhĩ Tư ngồi xuống bên cạnh, tiếp đó để đầu cậu tựa vào vai mình: “Tiểu Dạ giải thích chuyện dị năng hệ phong một chút đi.”

    “À, hóa ra là chuyện này, không ngờ anh vẫn còn nhớ a.” Nhan Tử Dạ vốn nghĩ An Nhĩ Tư chỉ tùy tiện nói vậy mà thôi, không ngờ sau khi về lại nhắc lại. Bất quá cũng không phải chuyện quan trọng cần giữ bí mật nên Nhan Tử Dạ trực tiếp nói ra.

    “Trước kia ba nguyên… ba tôi kỳ thật để lại tới hai viên tinh hạch. Một viên cấp A không thuộc tính cùng một viên cấp D hệ phong. Viên cấp A kia trước đó đã bị người ta lừa mất rồi, viên cấp D kia tôi thấy cứ để vậy thì thực lãng phí nên thử hấp thu năng lượng bên trong. Bất quá sau khi hấp thu thì tựa hồ không có tác dụng phụ, anh không cần khẩn trương như vậy đâu.”

    Biết An Nhĩ Tư quan tâm mình, mặc dù suýt chút nữa đã làm lộ bí mật nhưng Nhan Tử Dạ vẫn cảm thấy ấm áp. Tuy nói vậy nhưng Nhan Tử Dạ không hề thừa nhận vì hấp thu viên tinh hạch kia mà mình có dị năng hệ phong. Kỳ thực từ lúc ngưng kết được nửa khối yêu đan, Nhan Tử Dạ đã có thể dùng pháp thuật phi hành, chẳng qua bởi vì khoảng cách rất ngắn nên cậu vẫn không dùng tới. Trùng hợp hôm nay cấp bách nên vừa vặn sử dụng mà thôi.

    Nếu mọi người đều nghĩ cậu vì hấp thu viên tinh hạch kia mà có được dị năng hệ phong thì cứ để bọn họ nghĩ như vậy đi, Nhan Tử Dạ lười giải thích.

    “Tiểu Dạ, sau khi trở về để tôi giúp em kiểm tra giá trị tinh thần lực cùng thuộc tính đi.” Cho dù Nhan Tử Dạ nói không có tác dụng phụ nào nhưng An Nhĩ Tư vẫn lo lắng.

    “Ừm.” Nhan Tử Dạ tựa vào vai An Nhĩ Tư, ngửi thấy mùi hương tươi mát độc đáo của riêng anh, nhẹ giọng đáp. Căn phòng tựa hồ trở nên im ắng, tới nơi này lâu như vậy, mỗi ngày tựa hồ đều thực khẩn trương, Nhan Tử Dạ thực hưởng thụ khoảng thời gian an bình lúc này.

    Đưa tay xoa xoa mái tóc đỏ rực mềm mại của Nhan Tử Dạ, trong một thoáng An Nhĩ Tư chợt nhớ tới chuyện Tân Địch từng biến thân thành đại xà màu lam trong lĩnh vực tinh thần. Bị vây trong lĩnh vực tinh thần, tất cả ảo giác đều do An Nhĩ Tư quyết định, thế nên trừ bỏ những cảnh chiến đấu, ngay cả khả năng biến về hình thú của Tân Địch cũng là An Nhĩ Tư an bài.

    Theo lý mà nói, một giống cái khi phẫn nộ tới cùng cực hẳn chỉ nghĩ tới việc triệu hồi cơ giáp, thế nhưng vì sao tiềm thức của giống cái này lại là biến thành thú hình? Này không hợp với lẽ thường, thế nên An Nhĩ Tư lập tức phái người thăm dò Tân Địch, kết quả anh phát hiện vài chuyện thực thú vị.

    Ngay lúc Nhan Tử Dạ sắp ngủ thiếp đi, An Nhĩ Tư lên tiếng.

    “Tiểu Dạ còn nhớ giống cái đã tham gia giải đấu không?”

    “Giống cái?” Nhan Tử Dạ híp mắt, trong cái đầu rối rắm hiện lên bộ dáng tóc lam mắt lam của giống cái nọ: “Nhớ rõ, trận đó tôi còn khó hiểu vì sao anh thẳng tay như vậy, sao tự nhiên lại nói tới cậu ta?”

    An Nhĩ Tư bình tĩnh nói: “Cậu ta là chắt trai của viện trưởng Khắc Lôi Đốn, cũng là người thừa kế thứ hai của gia tộc đứng đầu Cáp Mỗ Lôi Đức đế quốc, gia tộc Mã Khắc Tân.”

    “Nga, hóa ra là gia tộc lớn, bất quá chuyện này liên quan gì với tôi?” Nhan Tử Dạ không hiểu lắm, cho dù giống cái kia có gia cảnh cường đại thì cũng đâu có quan hệ gì với cậu. Lẽ nào giống như Hải Bác Lạc nói, giống cái kia thật sự coi trọng cậu, bởi vì cậu cự tuyệt mà muốn dựa vào gia tộc cho cậu một bài học, ép cậu vào khuôn khổ?

    Không cẩu huyết tới vậy chứ?

    An Nhĩ Tư không đáp mà lại hỏi: “Tiểu Dạ còn nhớ rõ bộ dáng mỗ ba của mình không?”

    “Mỗ ba của tôi?” Nhan Tử Dạ ngẩng đầu, nghi hoặc nhìn An Nhĩ Tư, kí ức về cha, mỗ ba cùng mỗ nãi của nguyên chủ rất sâu sắc, thế nên Nhan Tử Dạ cũng biết được bộ dáng của bọn họ.

    “Ông ấy có mái tóc lam rất xinh đẹp, còn có đôi mắt xanh lơ mộng ảo như biển rộng, ông rất yêu thương tôi. Quan trọng nhất là không như những giống cái mảnh mai khác, sức chiến đấu của mổ ba rất mạnh, tôi từng thấy ông giao thủ với cha, tuyệt không thua cha. Ông là giống cái mạnh nhất mà tôi từng thấy.” Nhan Tử Dạ chìm đắm trong kí ức, mỗ ba đối với nguyên chủ rất tốt, tất cả tựa hồ đang hiện ra ở trước mắt.

    Thế nhưng Nhan Tử Dạ phát hiện không thích hợp, cơn buồn ngủ thoáng chốc biến mất, cậu trừng to mắt hỏi: “Có phải anh tra được gì không?”

    Đồng dạng là tóc lam mắt lam, đồng dạng có sức chiến đấu cường đại, đồng dạng là giống cái, hết thảy đều giống hệt như giống cái Tân Địch kia. Liên tưởng tới việc giống cái kia đột nhiên chặn đường hỏi những vấn đề kì quái, Nhan Tử Dạ đột nhiên nghĩ tới một khả năng.

    An Nhĩ Tư liếc mắt liền nhìn thấu suy nghĩ trong lòng Nhan Tử Dạ, gật gật đầu: “Đúng vậy, giống như em nghĩ. Tôi vừa tra được, mỗ ba em tựa hồ có quan hệ với gia tộc Mã Khắc Tân, rất có khả năng là thành viên trực hệ, bởi vì chỉ có dòng trực hệ mới có được tóc lam mắt lam, cũng chỉ có giống cái trực hệ của Mã Khắc Tân có sức chiến đấu cường đại. Bởi vì gia tộc Mã Khắc Tân có gen của bán thú nhân.

    Trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà tra được thế này không dễ dàng chút nào, bởi vì chuyện của gia tộc Mã Khắc Tân rất bí ẩn, giữ bí mật rất tốt, nếu không phải An Nhĩ Tư sớm đã an bài thì cũng không có khả năng biết được chuyện này. Do đó có thể suy đoán mỗ ba Nhan Tử Dạ có quan hệ với gia tộc Mã Khắc Tân.

    Đúng vậy, cho dù Tân Địch có được gen bán thú nhân nhưng đã bị giảm đi qua các đời nên cho dù ở trong ảo cảnh, Tân Địch cũng không thể biến về hình dạng bán thú nhân, chỉ có thể hoàn toàn biến thành hình thú.

    Biết rõ Nhan Tử Dạ rất muốn biết chuyện này nên vừa nhận được kết quả điều tra, An Nhĩ Tư đã lập tức nói cho Nhan Tử Dạ.

    “Bởi vì thời gian có hạn nên tư liệu thu thập được rất ít, nếu Tiểu Dạ muốn biết thêm về mỗ ba, tôi nghĩ em có thể trực tiếp hỏi giống cái kia, có thể cậu ta biết gì đó.” Trước đó bởi vì nghĩ đối phương hứng thú với Nhan Tử Dạ nên An Nhĩ Tư mới bảo cậu không nên tiếp xúc quá nhiều. Nhưng hiện giờ biết Nhan Tử Dạ rất có thể có quan hệ huyết thống với giống cái kia, An Nhĩ Tư tất nhiên không còn phản cảm nữa.

    Tìm giống cái kia để tìm hiểu chuyện mỗ ba của nguyên chủ? Lúc nguyên chủ còn rất nhỏ chưa từng gặp ông ngoại, cũng chưa từng nghe mỗ ba nhắc tới. Hiện giờ mỗ ba của nguyên chủ đã mất, nguyên chủ cũng không ở, Nhan Tử Dạ chiếm dụng thân thể nguyên chủ có nghĩa vụ thay nguyên chủ làm rõ ràng chuyện này.

    “Tốt, tối nay chúng ta đi tìm cậu ta.”

    Nghe Nhan Tử Dạ nói ‘chúng ta’ chứ không phải ‘tôi’, An Nhĩ Tư liền vui vẻ mỉm cười, như vậy chứng tỏ Nhan Tử Dạ đã xếp anh vào phạm vi người một nhà.

    Bên này Nhan Tử Dạ có chút sốt ruột muốn biết sự thật, bên kia đám Tân Địch lại càng nôn nóng hơn.

    “Tổ gia gia, năng lực, độ tuổi cùng bối cảnh gia đình của cậu ta quả thực rất ăn khớp. Con khẳng định một trăm phần trăm, Nhan Tử Dạ chính là người mà chúng ta muốn tìm.” Tân Địch đứng phía sau Khắc Lỗ Tư, kích động nói.

    Đôi lam mâu lạnh như băng của Khắc Lỗ Tư không chút dao động, chỉ hơi chuyển động nhìn xuống chiếc nhẫn đeo trên ngón áp út, không biết đang nghĩ gì.

    Tân Địch nghĩ Khắc Lỗ Tư không tin mình nên lại càng sốt ruột hơn: “Tổ gia gia, con nói thật mà. Hiện giờ không thể do dự nữa, ngày mai nhóm người bên học viện Cách Lạp Tư sẽ lên phi hành khí quay về, đến khi đó muốn làm gì cũng muộn rồi a. Hơn nữa, cho dù Nhan Tử Dạ không phải người chúng ta muốn tìm thì cũng lãng phí một chút thời gian mà thôi. Nhưng lỡ như cậu ta chính là người đó thì chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội.”

    Khắc Lỗ Tư có chút lay động, qua một hồi lâu mới lạnh nhạt nói: “Con dẫn cậu ta tới đây.”

    “Dạ, con biết rồi, lập tức đi ngay.” Được Khắc Lỗ Tư đồng ý, Tân Địch thực cao hứng, cấp bách muốn chạy đi.

    Sau khi Tân Địch đi tầm mười phút, gương mặt vốn lạnh như băng của Khắc Lỗ Tư nhu hòa hẳn, đứng lên thì thầm: “Không phải không tin, chỉ là… đứa nhỏ kia hẳn là rất hận mình!” Trong giọng nói ông tràn đầy bất đắc dĩ.

    Nhan Tử Dạ vốn định buổi tối mới tới tìm Tân Địch, không ngờ Tân Địch lại tự tìm tới cửa.

    “Sao lại là cậu?” Mở cửa thấy người tới là Tân Địch, Nhan Tử Dạ quả thực có chút kinh ngạc.

    “Nhan Tử Dạ, tôi có chuyện tìm cậu, có thể đi theo tôi một chút không?” Tân Địch khẩn cầu nói.

    “Chuyện gì mà gấp như vậy, tôi còn chưa ăn tối nữa.” Nhan Tử Dạ bình tĩnh nói.

    “Ai nha, tôi mời cậu bữa tối, chuyện này chắc chắn quan trọng hơn bữa tối của cậu a.” Tân Địch thực sốt ruộc, cũng không quản Nhan Tử Dạ có nguyện ý hay không, trực tiếp kéo đi.

    Kết quả vừa đi tới cửa thì phát hiện không kéo nổi, quay đầu nhìn lại, Tân Địch nhìn thấy An Nhĩ Tư đang kéo cánh tay kia của Nhan Tử Dạ.

    “Cùng đi đi.” An Nhĩ Tư thản nhiên nói.

    “Này… tôi tìm Nhan Tử Dạ có chút việc riêng, anh đi cùng… không thích hợp lắm.” Bởi vì trận đấu trước đó, hiện giờ Tân Địch nhìn thấy An Nhĩ Tư vẫn cảm thấy hoảng sợ, bất quá sự tình trọng yếu nên Tân Địch vẫn cự tuyệt, chuyện của gia tộc Mã Khắc Tân bọn họ không thể để người ngoài biết.

    An Nhĩ Tư không chút để ý, bàn tay đang kéo Nhan Tử Dạ dùng thêm chút lực, Tân Địch không nắm chặt nên Nhan Tử Dạ bị An Nhĩ Tư kéo ôm vào lòng.

    “Thực ngại quá, Tiểu Dạ khá lơ mơ, nếu không ở sát bên cạnh tôi thực lo lắng. Nếu cậu không đồng ý để tôi đi chúng thì tôi chỉ có thể nói xin lỗi thôi.” An Nhĩ Tư trực tiếp làm trò trước mặt Tân Địch, hôn chụt một phát lên trán Nhan Tử Dạ.

    Tân Địch không dám tin trợn tròn mắt: “Hai… hai người…” Đừng nói chính là quan hệ mà cậu nghĩ đi?

    An Nhĩ Tư mỉm cười: “Đúng vậy, giống như cậu nghĩ a.”

    Hoàn Chương 67.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [68] Chuyện Xưa

    ******

    Dọc theo đường đi, Tân Địch vẫn luôn hoảng hốt không thôi, lúc xuống phi hành khí, thấy An Nhĩ Tư vẫn nắm chặt tay Nhan Tử Dạ thì lại càng run sợ hơn. Nếu giống như suy đoán của cậu thì hiện giờ An Nhĩ Tư đang dùng hành động để chứng minh quan hệ của mình với Nhan Tử Dạ.

    An Nhĩ Tư cư nhiên là bầu bạn của Nhan Tử Dạ? Tuy hai thú nhân ở bên nhau cũng thực bình thường, nhưng đó còn phải xem đối tượng là ai. Nếu Nhan Tử Dạ thật sự là người Tân Địch đang tìm kiếm thì cậu ta cùng An Nhĩ Tư căn bản không có khả năng.

    Chẳng qua việc này Tân Địch không thể quản, cậu chỉ phụ trách dẫn Nhan Tử Dạ tới gặp tổ gia gia mà thôi, việc này cứ để ông suy tư.

    “Tổ gia gia, con dẫn cậu ta tới rồi, mọi người nói chuyện đi.” Áp lực quá lớn, Tân Địch thật sự không gánh vác nổi, thế nên sau khi đưa Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư tới trước mặt Khắc Lỗ Tư thì lập tức chạy đi.

    Khắc Lỗ Tư so với Tân Địch có mái tóc lam sắc chói mắt hơn, ngũ quan cứng rắn, khí chất lạnh như băng, ánh mắt lãnh tĩnh uy nghiêm. Nếu nói Áo Đức Kỳ là khối băng thì Khắc Lỗ Tư chính là một tảng băng điêu khắc, làm người ta có cảm giác lạnh tới tận xương. Mặc dù đã hơn ba trăm tuổi nhưng vẫn phong nhã tài hoa như trước kia, nếu dùng cách nói của địa cầu thì ông chính là mẫu người được các cô gái yêu thích nhất, đàn ông thành thục ổn trọng lại lạnh lùng.

    Lúc Nhan Tử Dạ đánh giá Khắc Lỗ Tư, Khắc Lỗ Tư cũng đánh giá Nhan Tử Dạ. Hai người lẳng lặng đánh giá nhau, không ai mở miệng.

    Một lát sau, Khắc Lỗ Tư chuyển tầm mắt lên người An Nhĩ Tư, cuối cùng dừng lại trên bàn tay đang nắm chặt của hai người, ánh mắt ông khẽ nheo lại: “Hai đứa có quan hệ gì?”

    Nhan Tử Dạ còn chưa kịp trả lời thì An Nhĩ Tư đã lên tiếng trước: “Chính là quan hệ mà ông thấy, tôi là bầu bạn của Tiểu Dạ, chuyện liên quan tới em ấy, tôi nghĩ mình có quyền được biết.” Hoàn toàn không để Nhan Tử Dạ có cơ hội, An Nhĩ Tư trực tiếp đặt mình vào vị trí bầu bạn hiện tại chứ không phải tương lai.

    “Cậu là thú nhân.” Giọng nói lạnh như băng của Khắc Lỗ Tư tăng thêm vài phần cảnh cáo, khí thế trên người đột nhiên phóng xuất toàn bộ. Bất quá Nhan Tử Dạ không hề cảm nhận được, rõ ràng là cố ý nhắm vào An Nhĩ Tư, nhiệt độ trong phòng lập tức giảm mạnh.

    Làm một cường giả SS, nếu phóng xuất toàn bộ khí thế, đừng nói thú nhân ngụy S, cho dù là cấp S cũng không nhất định có thể trấn định. Thế nhưng An Nhĩ Tư lại giống như không hề cảm nhận được, trên mặt vẫn là nụ cười mỉm thàn nhiên bất biến. Vẻ mặt tùy ý tựa hồ không hề sợ hãi cuồng phong bão tuyết sắp ập tới.

    Tuy Nhan Tử Dạ không cảm nhận được nhưng vẫn nhìn ra hai người đang giằng co, bầu không khí lập tức trở nên cứng ngắc. Nhan Tử Dạ nhíu mi, cậu thực sự không thích hành vi này của Khắc Lỗ Tư nên lên tiếng.

    “Ông là viện trưởng học viện Khắc Lôi Đốn đúng không? Ông tìm chúng tôi chúng tới đây không đơn giản chỉ vì muốn nhìn mặt một cái đi, kia có gì cứ nói thẳng, chúng tôi còn phải về ăn cơm tối.” Nhan Tử Dạ vẫn còn nhớ thương bữa tối của mình, còn chuyện Tân Địch nói sẽ mời bữa tối trực tiếp bị Nhan Tử Dạ xem nhẹ. Trong suy nghĩ của Nhan Tử Dạ, bữa tối mà Tân Địch nói chỉ là mấy bình dịch dinh dưỡng cao cấp mà thôi, làm sao có thể so sánh với thức ăn do chính tay An Nhĩ Tư làm.

    Khắc Lỗ Tư đang so khí thế với An Nhĩ Tư, nghe Nhan Tử Dạ nói vậy thì lập tức thu hồi khí thế, biểu tình lãnh đạm trở nên nhu hòa: “Con đói à, kia chúng ta ăn tối trước đi.”

    “Không cần, có chuyện gì cứ nói, ông là người của gia tộc Mã Khắc Tân thì tốt rồi, tôi có chút chuyện cần hói, ông có biết mỗ ba tôi không? Đúng rồi, mỗ ba tôi tên là A Mạn Đạt.” Nhan Tử Dạ hỏi thẳng.

    “A Mạn Đạt… A Mạn Đạt…” Khắc Lỗ Tư thì thào lặp lại cái tên này, sau đó nhìn chằm chằm gương mặt Nhan Tử Dạ: “Nó là em trai tôi…”

    “Nga, hóa ra là em trai, kia ông chính là gia…” Nhan Tử Dạ nói được một nửa thì khó tin nhìn Khắc Lỗ Tư: “Ông nói cái gì? Mỗ ba tôi là em trai ông?”

    Nhan Tử Dạ cứ nghĩ Khắc Lỗ Tư là gia gia của mỗ ba hoặc thậm chí còn có bối phận cao hơn nữa, nhưng thật không ngờ lại là anh trai?

    Tuổi tác kém nhiều như vậy, sao có thể a?

    Không nói Nhan Tử Dạ, ngay cả An Nhĩ Tư cũng kinh ngạc. Bởi vì anh biết Khắc Lỗ Tư hiện giờ chính là tộc trưởng gia tộc Mã Khắc Tân, tộc trưởng trước đã giải nhiệm rồi mất tích hơn năm mươi năm trước. Kia mỗ ba Nhan Tử Dạ sao có thể là em trai Khắc Lỗ Tư?

    “Ông nói đùa đúng không?” Tuy Nhan Tử Dạ nói vậy nhưng nhìn bộ dáng nghiêm túc của Khắc Lỗ Tư, cộng thêm tính cách lạnh như băng của đối phương, hẳn không phải nói đùa.

    Biết Nhan Tử Dạ không tin, Khắc Lỗ Tư đứng dậy, từ trong lòng lấy ra một bức hình đưa tới trước mặt Nhan Tử Dạ.

    Nhan Tử Dạ nhận lấy, trong ảnh có ba người, một người có bộ dáng rất giống Khắc Lỗ Tư nhưng lại có mái tóc bạc trắng, thoạt nhìn có chút thành thục hơn. Bên cạnh người nọ là một giống cái trẻ tuổi thực tuấn mỹ, mà trong lòng giống cái kia đang ôm một tiểu giống cái thực đáng yêu.

    “Đứa nhỏ kia chính là mỗ ba của con, cũng là em trai tôi. Lúc mỗ ba tôi mất, cha vẫn luôn độc thân. Chỉ là không ngờ năm mươi năm trước ông đột nhiên tái hôn, khi đó mỗ nãi của con đã có mỗ ba con. Sau đó trong một lần cha tôi, cũng chính là gia gia con dẫn mỗ nãi cùng mỗ ba du lịch ở một tinh cầu khác thì gặp chuyện ngoài ý muốn. Cư nhiên đụng phải ba con tinh tế thú cấp SS, gia gia cùng mỗ nãi con đều chết đi, mà khi đó chúng ta còn tìm được một thi thể trẻ con, bởi vì đã hư thối nên cứ nghĩ là mỗ ba con.”

    Khắc Lỗ Tư chìm đắm trong hồi ức, năm đó khi nhận được tin dữ này, suốt một tháng đó ông không ngủ nghỉ gì được, nó thực sự là một đả kích quá lớn. Cũng vì thế mà ông đã không cẩn thận xác minh lại, nếu không phải sau đó nhìn thấy A Mạn Đạt đại diện cho học viện Khắc Lôi Đốn thi đấu giải tranh bá, ông cũng không biết em trai mình vẫn còn sống.

    “Kia ông làm sao biết mỗ ba tôi vẫn còn sống?” Nhan Tử Dạ hỏi.

    “Mỗ ba con đã đại diện học viện Khắc Lôi Đốn tham gia học viện tranh bá, thẳng tới khi tôi tới xem trận chung kết mới biết hóa ra mỗ ba con vẫn luôn ở trong học viện của mình. Bất quá sau đó mỗ ba con lại đột nhiên mất tích.”

    Khi đó Khắc Lỗ Tư còn chưa kịp xác nhận thì A Mạn Đạt lại một lần nữa mất tích. Sau khi tham gia giải đấu thì không còn thấy bóng dáng, cứ hệt như có người cố ý che dấu tung tích A Mạn Đạt vậy. Hơn nữa thế lực của Khắc Lỗ Tư chủ yếu nằm ở Cáp Mỗ Lôi Đức đế quốc nên ông không hề hay biết A Mạn Đạt đã gả cho Nhan Thuần, còn sinh ra Nhan Tử Dạ.

    “Con… có hận tôi không?” Làm cường giả SS, Khắc Lỗ Tư vẫn luôn không sợ trời không sợ đất, thế nhưng hiện giờ ông lại thực đứa cháu này hận mình. Nếu khi ấy ông bình tĩnh xác minh lại thì A Mạn Đạt cũng không lưu lạc lâu như vậy. Nếu khi ấy ông không do dự, trực tiếp nhận thức A Mạn Đạt thì cũng không xảy ra những chuyện sau đó.

    “Hận ông?” Nhan Tử Dạ lắc đầu: “Tôi không hận ông.” Nhan Tử Dạ nói là sự thực. Cậu thật sự không hận Khắc Lỗ Tư, bởi vì cậu không phải nguyên chủ. Nếu là nguyên chủ, hẳn cậu ta sẽ oán hận đi, không nói tới chuyện bởi vì Khắc Lỗ Tư sơ sẩy mà mỗ ba nguyên chủ phải lưu lạc bên ngoài, nội chỉ riêng chuyện hai mươi mấy năm trước, nếu ông nhận thức sớm thì mỗ ba nguyên chủ cũng không phải chết. Mỗ nãi cùng cha nguyên chủ cũng vậy. Dù sao với thế lực của gia tộc Mã Khắc Tân, nhất định có thể tìm được phương pháp trị liệu chất độc song tính nghĩ thú trong cơ thể nguyên chủ, như vậy cậu ta cũng không mất đi thân nhân, trở thành cô nhi.

    Đôi lam mâu lạnh như băng của Khắc Lỗ Tư lộ rõ nghi hoặc: “Con thật sự không hận tôi?”

    “Tôi nói không hận thì chính là không hận, ông không cần rối rắm vấn đề này.” Nhan Tử Dạ chẳng những không hận, ngược lại còn muốn cám ơn Khắc Lỗ Tư. Nếu không nhờ ông ta thì cũng không có Nhan Tử Dạ bây giờ.

    “Nếu sự tình đã biết rõ rồi thì chúng tôi xin cáo từ.” Gật gật đầu chào Khắc Lỗ Tư, Nhan Tử Dạ liền xoay người định rời đi.

    “Chờ một chút.” Khắc Lỗ Tư thật không ngờ Nhan Tử Dạ cứ vậy bỏ đi, liền vội vàng gọi lại.

    Nhan Tử Dạ quay đầu, nghi hoặc nhìn ông.

    “Con là người của gia tộc Mã Khắc Tân, tôi không có đứa nhỏ nên con hiện giờ chính là người thừa kế chính thống duy nhất. Chẳng lẽ con không muốn theo tôi quay về gia tộc à?” Mặc dù có chút cao hứng vì Nhan Tử Dạ không hận mình, bất quá Khắc Lỗ Tư vẫn hi vọng Nhan Tử Dạ có thể cùng mình quay về, với thiên phú cùng sức chiến đấu kia, Nhan Tử Dạ nhất định có thể trở thành cường giả SS trẻ tuổi nhất, dẫn dắt gia tộc Mã Khắc Tư bước lên con đường huy hoàng.

    Nghe thấy hi vọng của Khắc Lỗ Tư, ánh mắt An Nhĩ Tư lập tức nheo lại nhìn chằm chằm ông ta, cứ hệt như một con hổ đang nhìn địch nhân của nó, chỉ cần một chút động tĩnh vang lên, nó sẽ lập tức khởi xướng công kích.

    Người của gia tộc Mã Khắc Tân? Nhan Tử Dạ mỉm cười: “Thật xin lỗi, vừa nãy hình như chúng ta không làm kiểm nghiệm huyết thống, sao ông có thể khẳng định tôi là người của gia tộc Mã Khắc Tân? Tôi họ Nhan, là người Nhan gia đế quốc Ni Lạp Nhĩ.” Nói xong, Nhan Tử Dạ xoay qua nói với An Nhĩ Tư: “Chúng ta đi thôi.”

    “Nhan gia hình như không chấp nhận con đi, chẳng lẽ con vẫn muốn về đó à?” Khắc Lỗ Tư vừa nói vừa nhìn chằm chằm bóng dáng Nhan Tử Dạ, tựa như năm đó nhìn A Mạn Đạt rời đi ngay trước mắt. Ông không muốn một lần nữa giẫm lên vết xe đổ.

    Nhan Tử Dạ hơi khựng lại, trầm mặt một lúc, sau đó cũng không quay đầu lại nói: “Nhan gia mà tôi nói là Nhan gia của riêng tôi, về phần đám mèo chó linh tinh gì đó, không liên quan tới tôi.”

    Nhan gia của riêng tôi? Nhìn bóng dáng Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư rời đi, Khắc Lỗ Tư đột nhiên bật cười, dòng sông băng giá bắt đầu hòa tan.

    “Chỉ cần tôi nói con là người của gia tộc Mã Khắc Tân thì chính là vậy, cho dù không kiểm nghiệm huyết thống cũng không sao cả. Vốn tưởng đứa nhỏ này không biết gì cả, hóa ra nó đều biết hết. Vậy cũng tốt, chuyện này cứ để nó tự xử lý, bất quá có vài người cần giáo huấn một chút, người của gia tộc Mã Khắc Tân không dễ bắt nạt như vậy.”

    Hoàn Chương 68.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [69] Yến Tiệc

    *****

    Thấy Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư cứ vậy trực tiếp mở cửa rời đi, Tân Địch canh giữ ở bên ngoài thực khó hiểu. Sao không nói tiếng nào đã đi rồi? Nhan Tử Dạ rốt cuộc có phải người mà bọn họ tìm không?

    Trên đường trở về, An Nhĩ Tư hỏi Nhan Tử Dạ: “Khắc Lỗ Tư chính là cường giả SS, Tiểu Dạ không muốn nhận người cậu này à?”

    Nhan Tử Dạ đảo mắt, bĩu môi: “Cho dù là cường giả SSS cũng không thèm, vừa nãy anh không nghe ông ta nói à? Nếu tôi nhận huyết thống thì tôi nhất định phải theo ông ta trở về làm người thừa kế gì đó. Làm người thừa kế của đại gia tộc phiền toái biết bao nhiêu a, người lười nhác như tôi không đảm đương nổi đâu, cứ để cho người có năng lực lo đi.”

    An Nhĩ Tư lộ ra biểu tình quả thế, đây chính là Tiểu Dạ của anh. Sẽ không vì bất cứ thế lực hay quyền lợi nào mà động dung, bản chất vẫn luôn như thế. Chẳng qua cho dù Tiểu Dạ đáp ứng thì anh vẫn có biện pháp cột Nhan Tử Dạ vào bên cạnh, ai cũng không thể chia rẽ bọn họ.

    Lúc hai người trở về vừa vặn đụng Hoắc Đức đang đứng trước cửa phòng. Thấy Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư quay về, Hoắc Đức sốt ruột nói: “Giờ không phải giờ ăn tối à? Hai trò còn chạy đi đâu vậy? Làm hại tôi tìm nãy giờ.’

    An Nhĩ Tư mở cửa, Nhan Tử Dạ bước vào trong trước, sau đó nói với Hoắc Đức: “Chuyện gì mà gấp vậy, đạo sư vào trong rồi nói.”

    Hoắc Đức khoát tay: “Không cần, nói ở đây luôn được rồi. Vốn chúng ta định ngày mai sẽ cùng viện trưởng quay về, chính là quốc vương Ngải Bố Lỗ đế quốc đột nhiên phát thiệp, mời chúng ta tham gia yến tiệc, thế nên phải hai ngày nữa mới về được. Tôi tới thông tri trước, các trò chuẩn bị một chút.”

    “Vâng, tụi em rõ rồi.” An Nhĩ Tư đợi Hoắc Đức rời đi rồi mới đóng cửa lại.

    “Tham gia yến tiệc? Hừ, tôi thấy bọn họ kiêng kị viện trưởng, sợ có ông ấy đi cùng thì không thể ra tay mới tung chiêu này.” Nhan Tử Dạ cười lạnh. Lúc biết tin viện trưởng muốn cùng nhóm bọn họ trở về, Nhan Tử Dạ đã sớm đoán được A Phổ Lý sẽ thay đổi kế hoạch, chỉ là không ngờ nhanh tới vậy thôi.

    “Kia Tiểu Dạ định làm thế nào?” Nhan Tử Dạ sớm đã nói chuyện Nhan Tôn muốn giết bọn họ cho An Nhĩ Tư, anh sớm đã làm tốt chuẩn bị, tuyệt đối không hề khẩn trương.

    “Nếu quốc vương Ngải Bố Lỗ đã phát thiệp mời, chúng ta không đi thì có chút thất lễ. Kia cứ đi đi, tôi cũng muốn xem thử bọn họ rốt cuộc muốn giở trò gì. Đúng rồi, trước đó không phải anh nói tra được chút chuyện liên quan tới cha tôi à? Là chuyện gì?” Thân thế mỗ ba không đơn giản, cha tựa hồ cũng cất giữ bí mật, cũng may có An Nhĩ Tư, bằng không thì gặp không ít phiền toái rồi a.

    “Người biết chuyện Nhan gia không nhiều, giữ bí mật cũng thực nghiêm mật, bất quá tôi vẫn tra được chút dấu vết. Em xem này, đây là tư liệu tra được.” An Nhĩ Tư mở thông tấn khí, ảnh chụp của Nhan Thuần cùng mỗ nãi Nhan Tử Dạ xuất hiện.

    Nhan Tử Dạ xem xong số tư liệu kia thì chấn động: “Cái gì? Lúc tiến vào Nhan gia mỗ nãi đã có thai cha rồi?” Chính là này hẳn không có khả năng đi, tuy thời này đứa nhỏ rất hiếm nhưng không tới mức không có khả năng, vì sao một gia chủ như Nhan Tôn lại cưới một giống cái đang mang thai của thú nhân khác chứ?

    “Xem cái này nữa.” An Nhĩ Tư điểm điểm kéo màn hình xuống dưới: “Nhan Tôn vốn không phải người kế thừa dòng chính của Nhan gia, người kế thừa thật sự là Nhan Trấn, thế nhưng Nhan Trấn đã mất trong một tai nạn ngoài ý muốn. Điều thú vị chính là Nhan Tuấn cùng mỗ nãi e có quan hệ rất tốt, trước lúc chết, Nhan Trấn còn đặc biệt tới gặp mỗ nãi e.”

    Nhan Tử Dạ có chút đăm chiêu: “Tôi nhớ rõ lúc còn nhỏ từng thấy nhóm trưởng lão tới tìm mỗ nãi cùng cha nói về chuyện người thừa kế. Nếu tôi đoán không sai thì gia gia ruột của tôi chính là Nhan Trấn, mà cha chính là người thừa kế Nhan gia, thế nhưng bởi vì Nhan gia có quy định con riêng không có quyền kế thừa. Mỗ nãi vẫn chưa kết hôn với gia gia, nếu muốn cha danh chính ngôn thuận trở thành người thừa kế Nhan gia thì mỗ nãi phải gả cho Nhan Tôn, mà vậy thì cũng giúp Nhan Tôn có được vị trí gia chủ.”

    Nghe xong suy đoán của Nhan Tử Dạ, An Nhĩ Tư liền mỉm cười, quả nhiên Tiểu Dạ của anh rất thông minh, nghĩ một cái liền thông suốt.

    Nhan Tử Dạ cảm giác mình đã nhìn thấu chân tướng, liền bắt đầu xâu chuỗi mọi chuyện, cho ra đáp án.

    “Nếu là vậy thì cha, mỗ ba cùng mỗ nãi chết đều có liên quan tới Nhan Tôn. Ông ta mượn tay quốc vương Ni Lạp Nhĩ giết bọn họ, mà tôi bởi vì bị nhiễm độc song tính nhĩ thú mà tinh thần lực cùng sức chiến đấu cực kém, căn bản không có tư cách kế thừa Nhan gia nên mới thoát nạn. Bất quá hiện giờ tôi khôi phục, bắt đầu có tính uy hiếp nên Nhan Tôn muốn giết tôi. Sau đó sẽ không còn ai có khả năng ngăn cản bọn họ.”

    Đúng vậy, nhất định là vậy nên có được phương pháp tu luyện là Nhan Thuần chứ không phải Nhan Tôn. Sở dĩ Nhan Tôn chờ đợi nhiều năm như vậy mới động thủ nhất định là có người kiềm chế làm ông ta không dám vung tay trắng trợn. Mà có thể kiềm chế Nhan Tôn chỉ có nhóm trưởng lão Nhan gia mà thôi.

    “Tiểu Dạ định làm thế nào?” An Nhĩ Tư tắt thông tấn khí, đưa tay đặt lên sô pha sau lưng Nhan Tử Dạ.

    Nhan Tử Dạ thực tự nhiên gối đầu lên tay An Nhĩ Tư, sau đó nói: “Nên làm thế nào thì cứ làm thế ấy thôi. Thứ không thuộc về tôi thì tôi không đụng tới, thế nhưng những thứ của tôi, tôi nhất định sẽ lấy lại.”

    Trong mắt Nhan Tử Dạ hiện lên một tia sắc bén, An Nhĩ Tư biết, lần này Nhan Tử Dạ thật sự nghiêm túc.

    Quốc vương Ngải Bố Lỗ cử hành yến tiệc, mời tất cả nhóm học viên, đạo sư cùng viện trưởng của các học viện tham gia giải tranh bá lần này. Đương nhiên cũng không thiếu quốc vương Ni Lạp Nhĩ cùng Cáp Mỗ Lôi Đức.

    So với đại đa số thú nhân mặc chính trang, nhóm Nhan Tử Dạ ăn mặc khá tùy ý. Bởi vì bọn họ mặc đồng phục của học viện Cách Lạp Tư.

    Hải Bác Lạc gãi gãi tóc, có chút tiếc nuối nói: “Loại yến tiệc này đúng là cơ hội hấp dẫn lực chú ý của giống cái, đáng tiếc tôi không mang theo quần áo đặc chế, bằng không tôi nhất định có thể làm quen với vài giống cái a. Ngải Luân, cậu nói coi có đúng không?”

    Hải Bác Lạc khoác tay lên vai Ngải Luân làm anh ta muốn trốn mà lại không trốn được, ủy khuất không thôi.

    Nhan Tử Dạ nghe Hải Bác Lạc tự kỉ thì cười nói: “Hải Bác Lạc, tuy có câu người đẹp vì lụa nhưng nếu đẹp thật sự thì cho dù không có quần áo hay trang sức vẫn tỏa sáng như thường.”

    Nhìn An Nhĩ Tư đứng bên cạnh Nhan Tử Dạ, mái tóc ngân sắc dưới ánh đèn lòe lòe tỏa sáng, cộng thêm dung mạo tuấn mỹ vô song, Hải Bác Lạc khinh bỉ: “Tôi biết vị kia nhà cậu luận về khí chất hay bộ dạng đều xuất sắc, thế nhưng cậu đâu cần dùng điều đó đả kích tôi a. Khó lắm mới có thể tới nơi này, không thể để tôi nổi bật một phen à?”

    Nhan Tử Dạ hắc tuyến: “Xì, anh thích thế nào thì cứ làm thế ấy đi, bất quá tôi nói rõ, An Nhĩ Tư không phải của nhà tôi.”

    “Hừ, tôi có nói An Nhĩ Tư à? Là cậu tự nói mà. Được rồi, chuyện của hai người sớm đã không phải bí mật, có gì mà giấu giấu diếm diếm chứ.” Hải Bác Lạc cáu kỉnh nói.

    An Nhĩ Tư tặng cho Hải Bác Lạc một ánh mắt khen ngợi.

    Nhóm Nhan Tử Dạ vừa tới liền trở thành tiêu điểm của buổi tiệc. Không có cách nào, bọn họ chính là quán quân giải tranh bá lần này, tự nhiên sẽ bị chú ý.

    Bọn họ vừa tới không lâu đã có không ít thú nhân tiến tới chào hỏi.

    Nhìn Hải Bác Lạc cùng thú nhân của các học viện khác nói chuyện hăng say, Áo Đức Kỳ không thích hoàn cảnh náo nhiệt nên tự tìm một góc ngồi xuống. Nhóm Nhan Tử Dạ, An Nhĩ Tư cùng Ngải Luân cũng đi theo.

    “Hải Bác Lạc tựa hồ rất quen thuộc với những bữa tiệc thế này.” Cầm lấy một ly đồ uống trông giống rượu nho nhưng lại không phải, bởi vì ngoại trừ nho nó còn kết hợp với vài hương vị khác.

    Nơi này cũng có loại trái cây tương tự như quả nho, thế nhưng bọn họ lại không biết cách dùng nó nhưỡng rượu. Giá nho rất quý, chỉ có hoàng thất cùng các gia tộc lớn có đủ tài lực để dùng nho nhưỡng rượu, tuy loại rượu nho này không dễ uống nhưng cũng thực hiếm thấy.

    Mỗi người một ly rượu nho, mà ly rượu này chỉ cao hai cm mà thôi, hớp hai ngụm đã xong. An Nhĩ Tư thấy Nhan Tử Dạ có vẻ thích uống thì đưa phần của mình qua, Nhan Tử Dạ cự tuyệt: “Mùi vị không tốt lắm, An Nhĩ Tư, sau khi về nhà rồi chúng ta tự nhưỡng đi.”

    “Ừm.” An Nhĩ Tư không chút nghĩ ngợi liền đáp ứng, cho dù anh không biết phương pháp nhưỡng rượu nhưng vẫn có thể học a.

    Nhan Tử Dạ quyết định sau khi trở về sẽ mua một ít hạt giống nho, tự gieo trồng. Sau khi dùng linh lực cải tạo thì dùng nho thu được nhưỡng rượu, hương vị nhất định sẽ rất tuyệt. Tuy Nhan Tử Dạ chỉ biết phương pháp chứ chưa làm thử bao giờ, nhưng có An Nhĩ Tư ở thì nhất định không thành vấn đề. Với tài năng nấu ăn của An Nhĩ Tư, loại nhưỡng rượu đơn giản này nhất định không thể làm khó anh.

    “Nhan Tử Dạ…” Tân Địch mặc đồng phục màu lam vẻ mặt nghiêm nghị nhìn Nhan Tử Dạ: “Tôi có chuyện muốn nói với cậu.”

    “Chúng ta không có gì để nói cả, cái gì nên nói tôi đều nói cả rồi.” Nhan Tử Dạ không nghĩ có thêm một thân nhân xa lạ là chuyện tốt, ngay cả nguyên chủ hẳn cũng không muốn trở lại gia tộc Mã Khắc Tân đi.

    “Chính là..” Liếc nhìn Áo Đức Kỳ cùng Ngải Luân một cái, Tân Địch lập tức nuốt lại những lời định nói: “Nhan Tử Dạ, tôi hi vọng cậu nghiêm túc suy nghĩ chuyện này. Dù sao sự tình cũng trọng đại, chúng tôi rất hi vọng cậu quay về.”

    “Nga.” Nhan Tử Dạ đáp có lệ.

    Thấy Nhan Tử Dạ tựa hồ không để ý tới mình, Tân Địch thực bất đắc dĩ, bất quá vì không muốn chọc Nhan Tử Dạ chán ghét nên chỉ đành rời đi.

    Áo Đức Kỳ cùng Ngải Luân đều không phải người thích tò mò tọc mạch, cho dù từ cuộc nói chuyện có thể nghe ra quan hệ của Nhan Tử Dạ cùng Tân Địch không đơn giản nhưng vẫn không hỏi gì.

    Lúc này, nhóm quốc vương đã tới buổi tiệc, toàn bộ mọi người đều hướng về phía trước.

    Hoàn Chương 69.

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết