Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết – Chương 82-84

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [82] Diễn Trò

    ******

    Đại đa số các thú nhân đều rất thẳng tính, mà gia chủ Cái Nhĩ chính là loại người cực kỳ chính cực, bảo hộ con cháu tới tận khung. Thấy bộ dáng cao cao ngạo ngạo của Nhan Tử Dạ vừa nãy, cứ hệt như ở cùng An Nhĩ Tư là bố thí, gia chủ Cái Nhĩ lập tức nổi trận lôi đình, cái gì cũng không quan tâm.

    Giỏi, tên nhóc Nhan Tử Dạ này muốn ném tiền đúng không, tôi sẽ dùng tiền ném chết nó, muốn cưới An Nhĩ Tư nhà chúng ta à, hừ, tôi sẽ làm ngược lại. Dù sao thì hiện giờ ý tưởng của gia chủ Cái Nhĩ chính là vậy, tuyệt đối không thể để An Nhĩ Tư ủy khuất. Tuy sự tình thực kỳ quái, An Nhĩ Tư rõ ràng cao hơn, cường tráng hơn, thậm chí có quyền thế hơn, vì cái gì lại đồng ý gả cho Nhan Tử Dạ. Thế nhưng gia chủ Cái Nhĩ đang tức điên nên không nghĩ nhiều đến vậy, hiện giờ ông chỉ biết, vô luận Nhan Tử Dạ có đồng ý hay không cũng phải tiến vào Cái Nhĩ gia.

    “Tôi không đồng ý.” Nhan Tử Dạ vừa nghe phải tiến vào Cái Nhĩ gia thì lập tức phản đối, sắc mặt cũng thực khó coi, giống như gả cho An Nhĩ Tư chính là sự vũ nhục lớn nhất.

    “Phản đối vô hiệu, lời tôi đã nói ra sẽ không thu hồi, việc này cứ làm theo lời tôi.” Gia chủ Cái Nhĩ búng tay một tiếng, nói với quản gia ở phía sau: “An bá, ông lập tức công bố tin tức này ra ngoài, Nhan Tử Dạ chính là bầu bạn đính ước của người kế thừa gia tộc Cái Nhĩ, hôn kỳ định vào ba tháng sau, để tôi xem xem ai lớn gan dám đối nghịch chúng ta.”

    “Vâng.” Quản gia lập tức mở thông tấn khí gửi tin: “Gia chủ, tin tức đã công bố, tin tưởng rất cả mọi người đều có thể đọc được.”

    “Ân, tốt lắm.” Gia chủ Cái Nhĩ nhìn bộ dáng trợn mắt há hốc không dám tin của Nhan Tử Dạ mà đắc ý hất cằm: “Thế nào, nhóc Nhan, hiện giờ mọi việc đã định rồi, cậu không còn cơ hội đổi ý đâu. Đám giống cái muốn theo đuổi kia cũng triệt để hết hi vọng, đừng nghĩ tới chuyện phản kháng, ngoan ngoãn gả cho An Nhĩ Tư nhà chúng ta là chọn lựa duy nhất của nhóc.”

    Thực sự không thể trách Nhan Tử Dạ kinh ngạc đến vậy, cậu không ngờ sự tình lại phát triển tới mức này, cậu vốn chỉ định kích thích một chút để gia chủ Cái Nhĩ đồng ý chuyện bọn họ kết giao mà thôi. Thật không ngờ sự tình lại biến thành bức hôn, hơn nữa đối tượng lại chính là mình. Không phải phải là cậu tới cửa bức hôn mới đúng à? Phi, nghĩ lung tung gì vậy a!

    “An Nhĩ Tư, không có vấn đề gì chứ?” Gia chủ Cái Nhĩ quay qua hỏi An Nhĩ Tư đang ngồi ở một góc.

    An Nhĩ Tư có chút khó xử liếc mắt nhìn Nhan Tử Dạ một cái, sau đó nói: “Gia gia, chuyện này phải được Tiểu Dạ đồng ý mới được. Hơn nữa hôn kỳ có phải quá nhanh không?”

    “Nó? Không cần, chỉ cần con đồng ý là được rồi.” Gia chủ Cái Nhĩ trực tiếp không nhìn tới Nhan Tử Dạ, sau đó tùy ý nói: “Ba tháng không nhanh, ông còn sợ chậm ý. Không được, vẫn là sớm một chút thì tốt hơn, quyết định hai tháng sau đi, miễn cho tên nhóc kia lại đổi ý.”

    “Kia… con không có vấn đề gì cả.” An Nhĩ Tư mỉm cười thực sáng lạn.

    “Tốt, cứ vậy mà làm, chốc nữa con mang số sính lễ về chỗ nhóc Nhan đi. Nếu nó đã thoát ly quan hệ với Nhan gia thì cứ để nó dùng danh nghĩa cá nhân đến nhà chúng ta. Tốt lắm, việc này quyết định như vậy.” Gia chủ Cái Nhĩ nhanh gọn lẹ bảo quản gia đóng gói hết đồ đạc sính lễ rồi tiễn An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ rời đi.

    Đợi hai người đi rồi, gia chủ Cái Nhĩ cầm lấy ly nước chậm rãi uống một ngụm, thông thông cổ họng, nhớ lại gương mặt như được nhuộm màu của Nhan Tử Dạ khi nãy, ông liền cảm thấy buồn cười: “Hừ, nhóc thối, dám đấu với tôi à? Không thích thì sao chứ, không phải rốt cuộc cũng trở thành bầu bạn của cháu trai tôi à, để xem còn kiêu ngạo được nữa không.” Càng nghĩ gia chủ Cái Nhĩ lại càng cảm thấy buồn cười cùng đắc ý.

    Chỉ chốc lát sau, quản gia vừa đưa tiễn Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư rời đi đã trở lại: “Gia chủ, đồ đạc đã được chuyển lên phi hành khí của thiếu gia, thiếu gia đã cùng Nhan thiếu gia rời đi.”

    “Vậy thì tốt rồi, An bá, thông báo tin tức An Nhĩ Tư muốn kết hôn đi, đồ đạc này nọ bắt đầu chuẩn bị. Hôn lễ của cháu trai tôi nhất định phải xa hoa bật nhất, để đám người của gia tộc khác hâm mộ không thôi.”

    “Vâng.” Quản gia nhận lệnh, lập tức rời đi.

    Ừm, để hai đứa nó nhanh chóng kết hôn, kết hôn rồi phải nhanh chóng sinh nhãi con, như vậy mình sẽ có chắt trai bế. Càng nghĩ càng cảm thấy tốt đẹp, gia chủ Cái Nhĩ đã bắt đầu nghĩ tới chuyện đặt làm những bộ quần áo đáng yêu cùng đồ chơi cho những đứa chắt.

    Từ từ.

    Gia chủ Cái Nhĩ đột nhiên sửng sốt. Nhan Tử Dạ là thú nhân, An Nhĩ Tư cũng là thú nhân, hai thú nhân ở cùng nhau sao có thể sinh nhãi con? Hơn nữa không phải mình định nói không đồng ý việc hai đứa ở cùng một chỗ à? Vì sao lại nói tới vấn đề kết hôn?

    Hơn nữa tin tức kết hôn của chúng còn công bố ra ngoài, hai tháng sau sẽ cử hành. Hôn lễ của hai thú nhân? An Nhĩ Tư muốn cưới một thú nhân về nhà? Kia không phải An Nhĩ Tư phải tuyệt hậu sao, gia chủ Cái Nhĩ không có người thừa kế? Chuyện này lại còn do ông đánh nhịp đồng ý, người ta không chịu, ông còn ép người ta, cường ngạnh đưa một triệu tinh tệ cùng một mớ vàng bạc đá quý làm sính lễ, lại còn sợ người ta đổi ý.

    Này rốt cuộc là sao a? Gia chủ Cái Nhĩ gãi tới tróc da đầu cũng không hiểu vì sao lại biến thành như vậy. Rõ ràng là ông muốn phản đối, vì cái gì cuối cùng lại biến thành đồng ý để hai đứa ở cùng một chỗ, lại còn cử hành hôn lễ vào hai tháng sau?

    Gia chủ Cái Nhĩ cũng không ngốc, chính là sự tình liên quan tới cháu yêu nên có chút rối loạn, không đủ bình tĩnh. Hiện giờ tỉnh táo ngẫm nghĩ lại, việc này ngay từ đầu đã là cái bẫy a! Cháu trai nhà mình cùng tên nhóc thối Nhan Tử Dạ kia đào một cái hố thật to chờ mình nhảy vào trong. Cố tình ông lại không phát hiện, còn giúp chúng nó đào to hơn sâu hơn, sau đó nhảy xuống, còn không quên lấp đất tự chôn.

    Những lời đã nói ra hệt như bát nước đổ đi không thể thu lại được. Nghĩ tới chính mình khi nãy cấp bách bảo quản gia công bố tin tức lên mạng, gia chủ Cái Nhĩ thực hận không thể tát mình hai cái.

    Đột nhiên, gia chủ Cái Nhĩ nhớ ra trong số sính lễ hình như có một thùng là thực vật quý hiếm, vì sao trong sính lễ lại có thực vật quý hiếm cơ chứ? Rõ ràng mình đâu có nói tới!

    “Quá đáng, đúng là quá đáng mà, hai tên nhóc thối kia cư nhiên hùn lại diễn trò với mình. Tên nhóc Nhan gia kia chắc chắn không nghĩ ra được, nhất định là An Nhĩ Tư bày mưu. Còn có một thùng thực vật quý hiếm kia, An Nhĩ Tư a, cư nhiên vì một ngoại nhân mà lừa gia gia, đúng là uổng công thương nó mà.” Gia chủ Cái Nhĩ hiện giờ cảm thấy ảo não cùng hối hận không thôi, chỉ ước gì thời gian có thể quay ngược.

    Về tới nhà, nhìn ba thùng vàng bạc châu báo tinh hạch đá quý cùng thực vật quý hiếm, Nhan Tử Dạ thực căm tức hỏi An Nhĩ Tư: “Anh cố ý đúng không?”

    “Tôi cố ý? Nào có, việc này là Tiểu Dạ tự mình nói mà, tôi chỉ dựa theo yêu cầu của em mà phối hợp diễn trò, mặt khác tôi không làm gì cả a.” An Nhĩ Tư tỏ vẻ vô tội, đúng vậy, anh thật sự không làm gì cả, chẳng qua chỉ ở một bên làm ra vài biểu tình thôi.

    “Còn dám nói không có? An Nhĩ Tư, anh gạt được người khác chứ không gạt được tôi đâu. Anh biết rõ gia gia rất thương mình, một khi anh có chuyện ông không thể nào giữ bình tĩnh được. Thế nên anh cố ý nói cho tôi biết khuyết điểm này của ông, anh sớm đã biết tôi sẽ dùng phép khích tướng làm gia gia phản ứng giống như anh đoán trước. Giỏi lắm An Nhĩ Tư, anh đúng là đa mưu túc trí. Diễn thực không tệ a!” Nhan Tử Dạ thực không ngờ mình bất tri bất giác bị An Nhĩ Tư tính kế. Gia chủ Cái Nhĩ đã công bố hôn sự của bọn họ ra ngoài, hiện giờ cho dù hối hận thế nào cũng vô dụng.

    An Nhĩ Tư ôm lấy bả vai Nhan Tử Dạ, cúi đấu mặt đối mặt với cậu: “Cám ơn Tiểu Dạ khích lệ.”

    “Anh xem đó là lời khen à? An Nhĩ Tư, tới giờ tôi mới phát hiện da mặt anh càng lúc càng dày a.” Nhan Tử Dạ đảo mắt trắng dã.

    Khóe miệng An Nhĩ Tư nhếch lên thành một nụ cười gian xảo: “Nếu mặt không dày thì làm sao bắt được Tiểu Dạ ở bên cạnh a. Đồng dạng, nếu tôi không tính kế gia gia thì Tiểu Dạ sao có thể gả cho tôi nhanh như vậy?”

    Nhan Tử Dạ trừng mắt, nghiến răng nghiến lợi nói: “Anh nghĩ hay nhỉ, tôi nói cho anh biết, có gả cũng là anh gả cho tôi, mấy thứ tôi nhận hôm nay chính là đồ cưới của anh.”

    “Không có vấn đề, Tiểu Dạ nói cái gì thì chính là cái đó.” An Nhĩ Tư cúi đầu trực tiếp che lại cái miệng không ngừng lải nhải của Nhan Tử Dạ, trằn trọc liếm mút, dụ dỗ cậu quay cuồng cùng mình.

    Còn chưa kịp nói xong đã bị hôn, Nhan Tử Dạ phát hiện gần nhất An Nhĩ Tư càng lúc càng không cố kỵ, càng làm càn hơn. Chẳng qua vì cái gì đầu óc cậu lại bắt đầu mô hồ a!

    Ngay lúc hai người hôn tới quên cả trời đất thì thông tấn khí của An Nhĩ Tư thực không đúng lúc vang lên, kéo hai người thoát khỏi bầu không khí kiều diễm.

    Nhìn thông tấn khí trên tay, An Nhĩ Tư cứ hệt như lão hổ bị quấy rầy lúc đang ăn cơm, nhíu mi hé miệng thầm nghĩ, nếu không phải chuyện hệ trọng, anh tuyệt đối sẽ không bỏ qua người này.

    Thấy An Nhĩ Tư cứ nhìn thông tấn khí mà không tiếp nhận cuộc gọi, Nhan Tử Dạ nghĩ tới chính mình cư nhiên lại bị người này hấp dẫn, không khỏi giận dữ nói: “Còn không mau nghe đi.”

    Nhìn cánh môi đỏ hồng ướt át hé ra hợp lại ngay trước mắt, ngân quang trong mắt An Nhĩ Tư lóe sáng, nhanh chóng hôn một cái lên môi Nhan Tử Dạ rồi mới kết nối thông tin.

    Một người áo đen xuất hiện trên màn hình giả lập, chỉ thấy người nọ quỳ dưới đất, cung kính nói: “Báo cáo chủ nhân, ba người Nhan gia đã bị cướp đi.”

    “Nga? Chuyện khi nào?” An Nhĩ Tư híp mắt hỏi.

    “Sáng sớm hôm nay, tôi dựa theo lời phân phó của chủ nhân, sau khi có người tới cướp bọn họ thì bám theo theo dõi, thế nhưng sức chiến đấu của người nọ rất cao, sau khi đả thương vài người của chúng ta thì mất bóng.”

    “Chỉ có một người?”

    “Đúng vậy, tôi đoán sức chiến đấu của người nọ đã đạt tới cấp SS.”

    “Ừm, tôi biết rồi.” An Nhĩ Tư tắt thông tấn khí.

    Nhan Tử Dạ nghiêm túc nói: “Giống như tôi đoán, sau lưng Nhan Tôn quả nhiên có người chống đỡ. Cũng không biết rốt cuộc là ai có năng lực lớn tới vậy, có thể để Nhan Tôn nghe lệnh.”

    An Nhĩ Tư mỉm cười xoa xoa đỉnh đầu Nhan Tử Dạ: “Tiểu Dạ không cần lo lắng, tôi sẽ tìm ra kẻ đứng sau mọi chuyện, không có kẻ nào của Nhan gia trốn được.”

    Hoàn Chương 82.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [83] Chúc Mừng

    *****

    Sau khi gia chủ Cái Nhĩ tuyên bố hôn sự của An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ, Nhan gia cũng cọng bố tin tức Nhan Tôn, Nhan Lộc cùng Nhan An Húc bị trục xuất khỏi Nhan gia. Tin tức này so với tin An Nhĩ Tư cùng Nhan Tử Dạ sắp kết hôn còn chấn động hơn. Đây là lần đầu tiên đại gia tộc trực tiếp trục xuất gia chủ như vậy, hơn nữa còn công bố đã phạm vào tội cấu kết với người khác mưu hại trưởng lão gia tộc. Tội này rất lớn a.

    Có thể nói, Nhan gia làm vậy chẳng khác nào triệt để phá hỏng đường lui của đám Nhan Tôn. Ở tinh tế này cho dù giết người phóng hỏa cũng không tính là tội lớn, thế nhưng giết hại tộc nhân lại khác. Giết hại trưởng lão gia tộc thì lại càng nghiêm trọng hơn. Ngay cả đồng bào trong gia tộc cũng có thể giết hại thì người này tuyệt đối không thể tin tưởng, cũng không còn ai tin tưởng nữa.

    Chẳng qua Nhan gia chỉ công bố nhóm Nhan Tôn bị trục xuất chứ không công bố tin tức Nhan Tử Dạ đã thoát ly gia tộc. Thái độ của Nhan gia thế nào, bọn họ có ý tưởng gì, Nhan Tử Dạ hiểu rất rõ. Nhất định là bọn họ đã nhìn thấy tin tức hôn sự của cậu cùng An Nhĩ Tư ban sáng. Bọn họ cảm thấy cậu còn giá trị lợi dụng để kết giao với gia tộc cái nhĩ, đặc biệt là hiện giờ Nhan gia đang hỗn loạn, nếu có thể dựa dẫm vào một trong tứ đại gia tộc của Ni Lạp Nhĩ đế quốc thì đúng là lời to.

    Biết rõ ý tưởng của nhóm trưởng lão Nhan gia, Nhan Tử Dạ biểu thị khinh thường, bọn họ nghĩ nếu làm vậy cậu sẽ trở về Nhan gia à? Đúng là si tâm vọng tưởng.

    Hôm sau trở lại học viện, Nhan Tử Dạ liền được mọi người trong ban D chúc mừng.

    “Chúc mừng a Nhan Tử Dạ, thật không ngờ cậu cư nhiên ở cùng một chỗ với An Nhĩ Tư.”

    “Hôm qua nhìn thấy tin tức tôi vẫn chưa tin, thẳng tới khi gia tộc Cái Nhĩ tuyên bố hôn sự, tôi mới tin a.”

    “Cậu mau nói xem, hai người đã sớm ở cùng một chỗ rồi đúng không, trước kia tôi cứ thấy hai người thực thân cận, hóa ra là một đôi a.”

    “Này đúng là song hủ lâm môn, vừa chiến thắng giải tranh bá các học viện xong thì chuẩn bị kết hôn với An Nhĩ Tư, thực tuyệt a. Đến khi đó đừng quên mời tụi này uống rượu mừng đó.”

    “Chính là, chính là.”

    Nếu là Nhan Tử Dạ trước kia không hẳn sẽ được nhóm thú nhân ban D chúc mừng như vậy, đại đa số mọi người sẽ nghĩ rằng Nhan Tử Dạ là cóc mà đòi ăn thịt thiên nga, dù sao An Nhĩ Tư rất nổi bật trong học viện, là nhân vật chót vót trên cao. Theo cách nói của địa cầu cổ thì chính là thần đồng a. Mà Nhan Tử Dạ trước kia sức chiến đấu không có, bộ dáng cũng chẳng đặc sắc, bản tính còn yếu đuối, ngay cả một cọng tóc của An Nhĩ Tư cũng không xứng.

    Nhưng Nhan Tử Dạ hiện giờ không giống, chẳng những trở thành thú nhân ngụy cấp S như An Nhĩ Tư, tính cách cũng không còn yếu đuối, mặc dù có hơi lười một chút nhưng những lúc quan trọng vẫn rất nghiêm túc. Hơn nữa Nhan Tử Dạ dù sao cũng là thành viên của đại gia tộc, tuy là thú nhân nhưng cũng xứng với An Nhĩ Tư.

    Đối mặt với sự nhiệt tình của mọi người, tuy trong lòng vẫn còn chút rối rắm nhưng Nhan Tử Dạ vẫn sảng khoái đáp ứng: “Không thành vấn đề, yên tâm, đến khi đó nhất định sẽ thông báo cho các cậu.”

    Kiệt Khắc với mấy thú nhân cùng Nhan Tử Dạ tham gia cuộc thi đấu xếp hạng trong học viện thân thiết với cậu nhất, nhìn bộ dáng hăng hái của Nhan Tử Dạ bây giờ, bọn họ không khỏi cảm thán.

    Tái Nhĩ Đặc da dẻ ngăm đen thân hình cao lớn nhưng tính cách lại chân chất trực tiếp vỗ vỗ vai Nhan Tử Dạ: “Này, trước kia tôi quả thực có chút xem thường cậu, bất quá hiện giờ cậu rất tuyệt, thực vĩ đại, chúc mừng cậu cùng An Nhĩ Tư. Đây là chút tâm ý của tôi, mong cậu nhận lấy.” Tái Nhĩ Đặc đưa món quà mình đã chuẩn bị qua.

    “Đúng đúng, chúc mừng hai người, tôi cũng không có gì nhiều, biết cậu thích sách nên tặng cậu ba quyển này.” Vưu Lý vẫn luôn đảm nhiệm vai trò đầu não trong nhóm trực tiếp tặng sách cho Nhan Tử Dạ.

    “Đây là của tôi, mọi người đều biết tôi nghèo mà, thế nên chỉ có thể tặng thứ này thôi.” Kiệt Khắc có chút ngượng ngùng, trong cả đám thì cậu là người có điều kiện kém nhất, vì thế món quà tặng cho Nhan Tử Dạ chính là một gốc thực vật được gieo trồng từ bùn đất đặc biệt. Bởi vì Kiệt Khắc có dị năng hệ thực vật nên khá thuận buồm xuôi gió trong việc bồi dưỡng thực vật.

    “Của tôi đây.” Ban Đặc tặng Nhan Tử Dạ một viên tinh hạch vô thuộc tính cấp B.

    “Còn tôi nữa…”

    “Này là của tôi…”

    Theo nhóm Tái Nhĩ Đặc đi đầu, những người khác cũng lục đục lấy ra món quà mình đã chuẩn bị.

    “Cám ơn các cậu.” Khóe miệng Nhan Tử Dạ có chút giật giật nhận quà của mọi người, phản ứng của nhóm thú nhân ban D làm cậu có cảm giác được gả đi. Nhất định là ảo giác.

    Lúc này, Hoắc Đức đi tới, nhìn thấy đám học trò đang vây quanh Nhan Tử Dạ thì ho khan hai tiếng. Nhóm thú nhân vừa thấy Hoắc Đức đứng ngoài cửa thì lập tức giải tán quay về chỗ của mình, Nhan Tử Dạ cũng trở lại vị trí ở góc phòng.

    Bước lên bục, Hoắc Đức dùng ánh mắt quái dị liếc nhìn Nhan Tử Dạ một cái rồi nói: “Đầu tiên xin chúc mừng học viện chúng ta đã giành được giải quán quân trong cuộc thi tranh bá các học viện. Lần này có thể thắng lợi không thể không kể tới công lao của Nhan Tử Dạ. Mọi người cho một tràng vỗ tay nào.”

    Hoắc Đức dẫn đầu vỗ tay, nhóm thú nhân bên dưới lập tức hưng phấn hưởng ứng. Nhan Tử Dạ đại diện ban D bọn họ dự thi, chiến thắng lần này cũng chính là quang vinh của ban D, thế nên nhóm thú nhân ban D mới nhiệt tình với Nhan Tử Dạ tới vậy.

    Vỗ tay chấm dứt, Hoắc Đức nói tiếp: “Bất quá, bởi vì sức chiến đấu của Nhan Tử Dạ hiện giờ đã đạt tới ngụy S nên không thể tiếp tục ở ban D chúng ta nữa. Nhan Tử Dạ, trò thu thập đồ đạc một chút, ngoài cửa đã có người bên ban A chờ trò. Trò theo cậu ta tới ban A đi.”

    Nga? Người ban A? Nhan Tử Dạ liếc mắt nhìn ra cửa thử, kết quả ngoài cửa xuất hiện một bóng dáng quen thuộc, An Nhĩ Tư.

    “Đạo sư, quấy rầy.” An Nhĩ Tư hướng Hoắc Đức gật đầu một chút, sau đó trực tiếp đi tới chỗ ngồi của Nhan Tử Dạ, vươn tay ôm hết đống quà trên mặt bàn vào lòng, sau đó cười nói: “Tiểu Dạ, đi thôi.”

    “Nga.” Nhan Tử Dạ thật không ngờ mình cư nhiên chuyển tới lớp An Nhĩ Tư, đứng dậy chào Hoắc Đức cùng nhóm thú nhân trong lớp một tiếng, sau đó cùng An Nhĩ Tư rời đi.

    Đợi bóng dáng Nhan Tử Dạ biến mất ở góc rẽ hành lang, các thú nhân ban D bắt đầu sôi trào.

    “Cư nhiên là An Nhĩ Tư, này đúng là tú ân ái trắng trợn mà.”

    “Tới đón hôn phu của mình, này không phải thực bình thường à? Chỉ là tôi tưởng tới lúc tan học Nhan Tử Dạ mới qua ban A, không ngờ mới vào học đã đi rồi a.”

    “Chính là, tôi còn muốn nghe bát quái a.”

    “Ai nha, thực hâm mộ mà, một lúc nào đó có thể tiến vào ban A, tôi có nằm mơ cũng cười tỉnh a.”

    Nhan Tử Dạ theo An Nhĩ Tư tới ban A, tất cả thú nhân ở ban A thấy Nhan Tử Dạ tiến vào thì đều vỗ tay hoan nghênh. An Nhĩ Tư dẫn Nhan Tử Dạ tới góc phòng học, để mớ quà xuống bàn, sau đó chỉ vị trí cạnh cửa sổ: “Tiểu Dạ, đây là vị trí của em.”

    Nhan Tử Dạ còn chưa kịp ngồi xuống thì một quả càu đỏ rực đã bay tới.

    “Chi chi chi…” Tiểu thứ cầu dùng móng vuốt bé xíu của mình bấu chặt quần áo trước ngực Nhan Tử Dạ, vẻ mặt ủy khuất tựa hồ đang lên án hành vi vứt bỏ nó của cậu.

    Ôm lấy tiểu thứ cấu, Nhan Tử Dạ kéo nó ra khỏi áo mình, sau đó nhéo nhéo gương mặt nhỏ nhắn của nó nói: “Ân, thực nặng, xem ra mi ở chỗ Áo Đức Kỳ ăn uống không tồi a.”

    Mà Áo Đức Kỳ thì căn bản không kịp phản ứng, nhìn tiểu thứ cầu khẩn cấp lao tới chỗ Nhan Tử Dạ, ánh mắt anh không khỏi tối sầm. Mất đi hơi ấm trong lòng, Áo Đức Kỳ tựa hồ có chút không thích ứng, lại nhìn tiểu thứ cầu đang làm nũng với Nhan Tử Dạ, anh cảm thấy thực chướng mắt.

    “Áo Đức Kỳ, cám ơn.” Nhan Tử Dạ mỉm cười thật tươi, người ta chăm sóc thú cưng hộ mình hai ngày, phải cám ơn đàng hoàng a.

    “Không có gì.” Áo Đức Kỳ thản nhiên quay mặt đi, giọng điệu hệt như cũ, không ai phát hiện bộ dáng anh có chút gì bất thường.

    Áo Đức Kỳ cùng An Nhĩ Tư học cùng lớn, Hải Bác Lạc cùng Ngải Luân ở ban A kế bên. Khóa học của ban A khá tự do, đặc biệt là khoảng thời gian cuối, cơ bản trừ bỏ chương trình học chiến đấu, đạo sư của các môn khác cũng rất ít khi tới lớp. Vì thế sau khi Nhan Tử Dạ tới, những thú nhân khác trong ban liền tục tục tới chào hỏi làm quen.

    Sau khi tan học, Hải Bác Lạc cùng Ngải Luân ở lớp bên cạnh chạy qua, Hải Bác Lạc bà tám vừa thấy Nhan Tử Dạ thì lập tức lớn tiếng nói: “Nhan Tử Dạ, cậu thực không có lương tâm a, kết hôn với An Nhĩ Tư mà không chịu thông báo cho tụi này biết trước tiếng nào.”

    Nhan Tử Dạ nhún nhún vai, thực vô tội nói: “Tôi cũng chỉ vừa biết thôi a.”

    “Bớt gạt tôi đi, hôn kỳ cũng quyết định rồi mà bảo mới biết à. Bất quá cậu cũng lợi hại thật, cư nhiên có thể thu phục gia gia An Nhĩ Tư nhanh như vậy, nói nghe xem cậu làm thế nào vậy hả?” Hôm qua khi nhìn thấy tin tức này, Hải Bác Lạc quả thực chấn động không nhỏ, dụi dụi mắt vài lần, sợ mình đã nhìn nhầm.

    Lúc biết Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư ở cùng một chỗ, kỳ thực Hải Bác Lạc cũng không coi trọng lắm. Dù sao cho dù Nhan Tử Dạ xuất sắc thế nào thì vẫn là thú nhân. Đại gia tộc rất coi trọng hậu đại, nếu Nhan Tử Dạ không thể sinh hậu đại cho An Nhĩ Tư thì gia chủ Cái Nhĩ chắc chắn sẽ không đồng ý. Thật không ngờ mới từ Ngải Bố Lỗ đế quốc về không lâu thì gia tộc Cái Nhĩ đã công bố hôn kỳ của hai người. Tin tức vừa hé lộ thì mọi chuyện cũng đã xác định, thế nên Hải Bác Lạc căn bản nhịn không được, vừa thấy Nhan Tử Dạ liền khẩn cấp muốn biết chân tướng.

    “Đây là…” Nhan Tử Dạ ngập ngừng một chút, làm Hải Bác Lạc cảm thấy tò mò không chịu nổi mới nói: “Bí mật a.”

    Hải Bác Lạc cười ngất, nói như thế thì khác nào không nói a.

    “Được rồi, hiện giờ nói chuyện tốt nghiệp sớm đi.” An Nhĩ Tư biết Nhan Tử Dạ không muốn nói về chuyện này, liền khéo léo chuyển chủ đề.

    Hải Bác Lạc lập tức phản ứng: “Đúng rồi, chúng ta tới chính là muốn nói chuyện này. Nghe nói nếu bây giờ xin tốt nghiệp thì chúng ta phải vào rừng rậm tinh tế thú hoàn thành nhiệm vụ.”

    “Tốt nghiệp sớm? Sao lại phải tốt nghiệp sớm?” Nhan Tử Dạ nghe mà không hiểu gì cả.

    Hải Bác Lạc giải thích: “Cậu không biết à? Vốn còn vài tháng nữa tụi tôi mới có thể tốt nghiệp, bất quá bởi vì chương trình học đã hoàn tất, chỉ cần hoàn thành kiểm tra là có thể tốt nghiệp sớm. Tụi này đã bàn trước rồi, hôm nay sẽ xin phép, qua tuần sau có thể tiến hành kiểm tra tốt nghiệp. An Nhĩ Tư chưa nói cho cậu biết à?”

    Nhan Tử Dạ lắc đầu, còn chưa kịp nói thì An Nhĩ Tư đã lên tiếng: “Việc này đã quyết định từ hai tháng trước, khi đó vẫn chưa biết Tiểu Dạ có thể tiến vào ban A.” Ngụ ý không phải không muốn nói mà là không kịp nói.

    “Đúng a, khi đó sức chiến đấu của Nhan Tử Dạ hình như chỉ mới cấp B đi, khó trách.” Hải Bác Lạc nhớ ra, sau đó quay qua hỏi: “Nhan Tử Dạ, cậu có muốn cùng tụi này tốt nghiệp sớm không? Với sức chiến đấu của cậu bây giờ, có ở lại học viện cũng không có tác dụng gì lớn.”

    Vừa mới chuyển vào ban A đã tốt nghiệp, lại còn là tuần sau? Tốc độ này cũng quá nhanh đi, Nhan Tử Dạ nhịn không được nghĩ. Bất quá ngẫm lại thì như vậy cũng tốt, Hải Bác Lạc nói đúng, với tu vi của cậu hiện giờ, ở lại học viện quả thực chỉ lãng phí thời gian.

    Suy nghĩ xong, Nhan Tử Dạ nói: “Ừm, kia chúng ta cùng đăng ký đi.”

    Hoàn Chương 83.

    Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết [84] Bị Thẩm Vấn

    *****

    Học viên muốn tốt nghiệp sớm cần phải nộp đơn xin phép, khi được thông qua mới có thể tham gia kỳ kiểm tra vào cuối tuần.

    Với độ tuổi hai mươi, Nhan Tử Dạ có thể xem là thú nhân tốt nghiệp sớm nhất. Lúc nhìn thấy Nhan Tử Dạ tới xin phép, phó viện trưởng ngẩn người một hồi mới phản ứng lại, Nhan Tử Dạ đã là thú nhân ngụy S, tuy giá trị tinh thần chỉ hơn tám mươi nhưng không thể nào phủ nhận sức chiến đấu đã đạt tới ngụy S của cậu ta.

    Nhìn số đơn xin tốt nghiệp sớm trong tay, phó viện trưởng cảm thán nói: “Nhóc Nhan Tử Dạ này so với Nhan Thuần lại càng có thiên phú hơn, gen cũng cường đại hơn. Chỉ tiếc mình chỉ có thể trơ mắt nhìn cường giả SS trẻ tuổi nhất rơi vào gia tộc Cái Nhĩ.”

    Sau khi nộp đơn, tuần này nhóm An Nhĩ Tư có thể tới học viện cũng có thể ở nhà. Nhan Tử Dạ vẫn luôn lười biếng tự nhiên muốn về.

    Lúc cùng An Nhĩ Tư đi ra bãi đỗ phi hành khí thì gặp Duy Nhĩ Nặc, hơn nửa tháng không gặp, hiện giờ đột nhiên gặp mặt làm Nhan Tử Dạ có chút không kịp phản ứng.

    Duy Nhĩ Nặc đứng bên cạnh phi hành phí của An Nhĩ Tư, lúc nhìn thấy Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư đi tới thì sắc mặt Duy Nhĩ Nặc có chút quái dị.

    “Nhan Tử Dạ, tôi có chuyện muốn hỏi cậu.” Liếc mắt nhìn An Nhĩ Tư bên cạnh Nhan Tử Dạ, Duy Nhĩ Nặc có chút muốn nói lại thôi.

    An Nhĩ Tư hiểu ý, cười cười nói: “Hai người nói chuyện đi.” Tiếp đó anh trực tiếp mở cửa phi hành khí, leo lên, đóng cửa lại. Như vậy thì không nghe thấy tiếng nói chuyện của hai người nữa.

    “Chuyện gì mà thần thần bí bí như vậy.” Sau chuyện làm chân chạy, Duy Nhĩ Nặc bắt đầu thân với Nhan Tử Dạ, thế nên Nhan Tử Dạ cũng không khách khí.

    Xác định An Nhĩ Tư không thể nghe thấy bọn họ nói chuyện, Duy Nhĩ Nặc mới khẩn trương hỏi: “Chuyện cậu cùng An Nhĩ Tư kết hôn là thật à?”

    “Đúng vậy, gia tộc Cái Nhĩ không phải đã công bố tin tức rồi sao, anh yên tâm, đến khi đó tôi nhất định sẽ mời anh tham gia.” Lại là chuyện này, tuy không muốn thừa nhận nhưng nó quả thực là sự thật. Nếu không có gì ngoài ý muốn, Nhan Tử Dạ quả thực sẽ cử hành hôn lễ với An Nhĩ Tư.

    “Cư nhiên là thật, tôi tới giờ vẫn không thể tin cậu cùng An Nhĩ Tư ở cùng một chỗ, trước kia không phải nói không thân thiết à?” Duy Nhĩ Nặc thực nghĩ không thông, tuy Nhan Tử Dạ hiện giờ là ngụy cấp S nhưng không có lý do nào làm gia tộc Cái Nhĩ dễ dàng tiếp nhận như vậy. An Nhĩ Tư là người thừa kế duy nhất, gia chủ Cái Nhĩ sao có thể đồng ý chuyện hôn sự này?

    Càng nghĩ càng cảm thấy không thích hợp, Duy Nhĩ Nặc có chút sốt ruột nói: “Nhan Tử Dạ, tôi cảm thấy cậu vẫn nên cẩn thận một chút. An Nhĩ Tư không đơn giản đâu, gia tộc Cái Nhĩ cũng không đơn giản.”

    Lời nói của Duy Nhĩ Nặc lộ rõ sự quan tâm, điều này làm Nhan Tử Dạ có chút cảm động, dù sao thì Duy Nhĩ Nặc cũng có thể xem là người bằng hữu đầu tiên của cậu ở thế giới này.

    “Duy Nhĩ Nặc, anh cũng biết tôi không phải loại người thích chịu thiệt.” Nhan Tử Dạ có chút ý chỉ nói.

    Duy Nhĩ Nặc bĩu môi: “Nhan Tử Dạ, cậu càng lúc càng tự kỷ a. Quên đi, cậu tự cẩn thận đi, chuyện của cậu cùng An Nhĩ Tư tôi cũng không rõ lắm, dù sao những gì nên nói tôi đã nói rồi. Đúng rồi, nghe nói cậu vừa chuyển qua ban A đi, kia cậu cũng cùng nhóm An Nhĩ Tư tốt nghiệp sớm à?”

    Nhan Tử Dạ gật đầu: “Ừm, đã nộp đơn rồi, cuối tuần sau hẳn có thể tham gia kiểm tra.”

    “Biết ngay mà, mới hai mươi tuổi đã là ngụy S, cậu so với nhóm An Nhĩ Tư còn mạnh hơn. Trước kia tôi vẫn luôn nghĩ cậu là phế vật, nếu cậu thật là phế vật thì tôi đúng là ngay cả phế vật cũng không bằng. Quên đi, không nói nữa, cậu về đi, tôi phải cố gắng tu luyện hơn mới được.” Bộ dáng Duy Nhĩ Nặc giống như bị đã kích thực nặng nề, sau khi nói xong thì xoay người rời đi.

    Thấy Nhan Tử Dạ đã ngồi vững, An Nhĩ Tư vừa khởi động phi hành khí vừa hỏi: “Duy Nhĩ Nặc tìm em có chuyện gì?”

    Nhan Tử Dạ túm lấy tiểu thứ cầu trong túi tiền, nhéo nhéo nó: “Không có gì, chỉ nhắc nhở tôi đề phóng anh tung chiêu mờ ám a.”

    An Nhĩ Tư cười cười: “Phải không? Xem ra Duy Nhĩ Nặc thực quan tâm Tiểu Dạ a!”

    “Sao tự nhiên tôi nghe thấy mùi chua lét thế nhỉ?” Nhan Tử Dạ trêu tức nhìn qua An Nhĩ Tư: “Không phải anh đang ăn dấm chua chứ?”

    “Ăn dấm? Dấm là cái gì?” Vẻ mặt An Nhĩ Tư thực mờ mịt.

    Nhan Tử Dạ quả thực bị An Nhĩ Tư làm nghẹn lời, nơi này đúng là không có dấm chua. Bất quá, cậu mới không tin An Nhĩ Tư không hiểu ý mình.

    “An Nhĩ Tư, anh bớt giả vờ đi.”

    Tiểu thứ cầu cũng nhìn An Nhĩ Tư ‘chi chi’ hai tiếng, tựa hồ đang phụ họa theo lời Nhan Tử Dạ.

    Lúc về tới nhà, Nhan Tử Dạ phát hiện Áo Đức Kỳ cư nhiên chờ trước cửa nhà.

    “Áo Đức Kỳ, sao vậy?” Chỉ mới tách ra không bao lâu đi, có chuyện gì sao không dùng thông tấn khí mà phải đích thân chạy tới đây?

    “Cái này, cho cậu.” Áo Đức Kỳ từ sau lưng lấy ra một cái hộp, bên trong chất đầy đồ.

    “Thứ này nó thích ăn nhưng không thể ăn nhiều. Đây là dùng để tắm, còn cái này để cắt móng…” Áo Đức Kỳ giải thích từng món cho Nhan Tử Dạ, bộ dáng nghiêm túc kia quả thực làm cậu sửng sốt, này là lần đầu tiên Nhan Tử Dạ thấy Áo Đức Kỳ nói nhiều tới vậy.

    “Chi chi chi.” Tiểu thứ cầu nhìn thấy mấy thứ trong tay Áo Đức Kỳ thì tựa hồ rất hưng phấn, nó trực tiếp nhảy vào trong hộp nhìn nhìn cái này rồi lại nhìn nhìn cái kia, cuối cùng móng vuốt nhỏ xíu của nó trảo một viên thịt nhỏ trong túi đựng thức ăn đưa cho Áo Đức Kỳ: “Chi chi…”

    “Tao không ăn.” Nhìn tiểu thứ cầu, Áo Đức Kỳ nhịn không được theo thói quen nhận lấy viên thịt trong móng vuốt tiểu thứ cầu, sau đó nhét lại vào miệng nó, viên thịt chỉ nhỏ cỡ hạt đậu nành, tiểu thứ cầu có thể dễ dàng nuốt một ngụm.

    Tiểu thứ cầu nhai nhai thịt, giống như phát hiện thứ mới mẻ, nuốt nuốt xuống rồi hưng phấn kêu ‘chi chi’ với Áo Đức Kỳ.

    Gương mặt lạnh lùng của Áo Đức Kỳ trở nên nhu hòa, thản nhiên nói: “Ừm, đổi vị khác, thích không?”

    “Chi chi.” Tiểu thứ cầu liều mạng gật gù cái đầu nhỏ, sau đó còn quơ quơ móng vuốt.

    “Ừm, lần sau lại mang vị khác tới cho mày.” Áo Đức Kỳ vươn tay nhéo nhéo những chiếc gai mềm mại của tiểu thứ cầu, ánh mắt thực ấm áp.

    Một tinh tế thú cùng một thú nhân không coi ai ra gì say sưa trò chuyện, hoàn toàn không nhìn tới Nhan Tử Dạ cùng An Nhĩ Tư.

    “Áo Đức Kỳ, anh hiểu được tiểu thứ cầu nói gì à?” Khó trách Nhan Tử Dạ kinh ngạc, nếu không phải Nhan Tử Dạ cùng tiểu thứ cầu đã ký kế ước, cậu cũng không nhất định có thể hiểu được, dù sao cũng không cùng chủng tộc, ngôn ngữ bất đồng cũng thực bình thường. Thế nhưng Áo Đức Kỳ rõ ràng hiểu được, lại còn trao đổi thực thuận lợi, này đúng là kỳ quái a.

    “Có thể.” Áo Đức Kỳ lời ít ý nhiều, sau đó lại tiếp tục trao đổi với tiểu thứ cầu.

    Rốt cuộc, đợi đến khi Áo Đức Kỳ nói hết chuyện cần nói thì bụng Nhan Tử Dạ cũng bắt đầu kháng nghị, cậu liền vẫy vẫy tay với tiểu thứ cầu: “Được rồi, tiểu thứ cầu, tới giờ ăn cơm trưa rồi a.”

    Vì thế tiểu thứ cầu đang vui vẻ trao đổi với Áo Đức Kỳ ‘véo’ một tiếng phóng vào lòng Nhan Tử Dạ, hoàn toàn không để ý tới cảm thụ của Áo Đức Kỳ.

    “Tụi tôi phải ăn cơm, không bằng anh vào ăn chung luôn đi?” Tuy Áo Đức Kỳ che giấu rất nhanh nhưng Nhan Tử Dạ vẫn bắt được một tia mất mác, thế nên mới ngỏ lời mời.

    “Không cần.” Đưa đồ cho An Nhĩ Tư, Áo Đức Kỳ liếc nhìn tiểu thứ cầu trong lòng Nhan Tử Dạ một cái rồi xoay người bước lên phi hành khí, rời đi.

    “Áo Đức Kỳ tựa hồ rất thích tiểu thứ cầu a, đáng tiếc nó đã nhận tôi làm chủ nhân rồi.” Xoa nắn tiểu thứ cầu trong tay, Nhan Tử Dạ có chút vui sướng khi thấy người gặp họa.

    “Tôi nói rồi, cậu ta rất thích động vật nhỏ, em chờ chút, tôi đi chuẩn bị cơm trưa.” An Nhĩ Tư đặt đồ xuống, sau đó vào phòng bếp bận bịu.

    A Ngốc vừa xuống lầu nhìn thấy tiểu thứ cầu trong tay Nhan Tử Dạ thì kì quái hỏi: “Thiếu gia, này là thứ gì vậy?”

    “Này a, A Ngốc, ta giới thiệu với mi một chút, này là thành viên mới của nhà mình, tiểu thứ cầu. Về sau chính là người một nhà, phải hòa đồng với nhau hiểu không?”

    “Tiểu thứ cầu? Giống như Tiểu Hoa sao?” A Ngốc mở to mắt lóe ra ánh sáng đỏ rực, giống như Tiểu Hoa, không hề tra được chút tư liệu nào. Bởi vì đều là loại biến dị nên A Ngốc mới không thể tìm ra tư liệu trong cơ sở dữ liệu.

    “Có thể xem là vậy, dù sao thì chỉ cần sau này tụi mi thương yêu lẫn nhau là được.” Nhan Tử Dạ lười giải thích nên phân phó: “A Ngốc, mang hết mấy thứ ngoài cửa vào phòng mi, về sau tiểu thứ cầu ở chung với mi.”

    “Vâng.” A Ngốc ôm mấy cái thùng lam dưới đất lên lầu hai.

    Dùng xong cơm trưa, gia chủ Cái Nhĩ gọi tới bảo An Nhĩ Tư dẫn Nhan Tử Dạ về nhà một chuyến, ông có chuyện cần thương lượng. Nhan Tử Dạ không cần nghĩ cũng biết gia chủ Cái Nhĩ khẳng định đã biết chuyện mình bị lừa, hiện giờ gọi qua nhất định là muốn thẩm vấn.

    Bất quá Nhan Tử Dạ mới không sợ, chuyện này dù sao cũng định rồi, gia chủ Cái Nhĩ muốn đổi ý cũng không được.

    Sau khi phi hành khí dừng lại, quản gia sớm đã chờ ở cửa: “Thiếu gia, Nhan thiếu gia, gia chủ đang chờ ở đại sảnh.”

    “Ừm, chúng ta biết rồi.” An Nhĩ Tư gật đầu, sau đó có chút tán thưởng nói: “Đúng rồi quản gia, số thực vật quý hiếm ông tìm được hôm qua không tồi. Lại tìm thêm một ít đi, tối tôi mang đi.”

    “Vâng.” Quản gia cúi đầu đáp.

    “Gia gia, tụi con về rồi đây.” An Nhĩ Tư như cũ kéo tay Nhan Tử Dạ ngồi xuống đối diện gia chủ Cái Nhĩ.

    Nhớ tới chuyện mình bị hai tên nhóc này lừa gạt, sắc mặt gia chủ Cái Nhĩ không thể hòa nhã nổi: “Hai anh đúng là to gan lớn mật, cư nhiên ngay cả tôi cũng dám lừa. Đặc biệt là An Nhĩ Tư, trong mắt anh rốt cuộc còn có người ông này không hả?”

    “Gia gia đừng tức giận, rất dễ hình thành nếp nhăn, con thấy gần đây hình như tóc ông bạc nhiều hơn rồi a.” An Nhĩ Tư ý đồ lãng sang chuyện khác, bất quá gia chủ Cái Nhĩ không dễ bị lừa nữa.

    “An Nhĩ Tư, anh đừng diễn trò nữa, hôm nay nếu không chịu nói rõ thì cả hai đứa đừng nghĩ tới chuyện rời khỏi đây.”

    Hoàn Chương 84.

    Thuộc truyện: Tinh Tế Tu Yêu Giả Truyền Thuyết