Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 19-21

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [19]

    ******

    Viên Tiệp hiển nhiên cũng nhận ra khác biệt về tư tưởng của mình cùng Sở Tự: ‘Thật xin lỗi, có nhiều thứ anh không hiểu lắm, thứ yêu thích cũng có giới hạn, tán gẫu với anh chắc chán lắm.’

    ‘Không có, mỗi người am hiểu một thứ khác nhau, giải trí là chức nghiệp của tôi nên mới hiểu nhiều hơn thôi. Anh Viên, nếu anh nói về lĩnh vực quân sự, nhất định tôi cũng giống như đang nghe thiên thư thôi.’ Đúng là quân tử, hễ có vấn đề liền nghĩ nguyên do từ mình mà ra, Sở Tự thực không nỡ chỉ trích đối phương.

    Viên Tiệp cố gắng tạo đề tài nói chuyện: ‘Bình thường em thích làm gì? Xem chương trình gì? Có thể giới thiệu cho anh một chút không?’

    ‘Ách, thứ tôi thích chắc anh Viên không thích đâu… Tôi nghĩ, mình không có gì để giới thiệu cho anh.’ Sở Tự cảm thấy đời sống của Viên Tự thực khỏe mạnh, mình không nên phá hư.

    Lần này Viên Tiệp ngừng một lúc lâu mới đáp lại: ‘Anh thực không thú vị, đúng không?’

    Sở Tự đang cùng nhóm blogger tán gẫu hăng say, thật lâu sau mới nhìn thấy tin nhắn Viên Tiệp gửi qua, vừa xem nội dung thì lập tức lo lắng trả lời lại: ‘Không phải a anh Viên, đang êm đẹp sao tự dưng anh lại nghĩ vậy?’

    Tuy thói quen cuộc sống của Viên Tiệp hoàn toàn bất đồng với cậu, thế nhưng Sở Tự thật sự không hề cảm thấy đối phương nhàm chán hay có vấn đề gì cả….

    Này trong mắt cậu chỉ là tính cách cùng thói quen của mỗi người mỗi khác mà thôi.

    Sở Tự thực không hiểu vì sao Viên Tiệp lại nảy sinh ra suy nghĩ như vậy.

    ‘Không có gì, chỉ là đột nhiên cảm thấy so với em, anh thực lạc hậu. Có thể là vì anh ít tiếp xúc với xã hội.’ Viên Tiệp từ nhỏ đã chín chắn hơn hẳn đám bạn đồng lứa, có thể cùng các vị trưởng bối trò chuyện hăng say.

    Bắt đầu từ khi hôn ước được định ra, Viên Tiệp đã xem Sở Tự là bầu bạn mà đối đãi, cho dù tính cách đối phương hoàn toàn khác biệt, thậm chí là hoàn toàn tương phản. Anh vẫn cho rằng phương thức ở chung của bọn họ chính là khuôn phép hôn phu tiêu chuẩn, tới một độ tuổi nào đó, bọn họ sẽ kết hôn, sau đó cùng nhau đi trên một con đường… Thẳng tới khi Sở Tự quyết liệt muốn giải trừ hôn ước, Viên Tiệp mới nhận ra hóa ra hết thảy không hề giống như anh tưởng tượng…

    Anh cũng chưa từng hiểu suy nghĩ của Sở Tự…

    Những năm gần đây… anh vẫn luôn cho rằng vấn đề nằm trên người mình, cố gắng suy nghĩ mình rốt cuộc còn chỗ nào không tốt mà Sở Tự lại làm ra lựa chọn như vậy.

    Mà kết luận cuối cùng của anh là—-

    Có lẽ anh thực sự quá lạc hậu, căn bản không làm Sở Tự sinh ra ý nguyện cùng anh đi hết chặng đường đời này.

    ‘Tin tưởng tôi đi anh Viên, sở dĩ anh không thể theo kịp tôi không phải bởi vì anh không thú vị mà là con người tôi luôn đi trước mọi người, lăn lộn trong giới giải trí lâu nên đã quen như vậy.’ Sở Tự không biết làm thế nào an ủi đối phương, chỉ đành ôm tư tưởng yêu già kính trẻ mà dỗ dành.

    Xét về phương diện quân sự, Viên Tiệp thân là trung tướng trẻ tuổi nhất, hằng ngày tiếp xúc nhiều nhất chính là những ông cụ đã năm sáu mươi tuổi, tâm tính của anh căn bản không cần phải đi trước thời đại như cậu.

    Chỉ có thể nói là… vòng tròn quan hệ bất đồng mà thôi.

    Viên Tiệp không quá tin tưởng: ‘Thật sao?’

    ‘Thật, tin tưởng tôi đi, anh tuyệt đối không Out chút nào cả, ha hả ~’ Sở Tự ôm tâm tình tha thiết an ủi Viên Tiệp, bất quá cuối câu không hiểu sao tay run lên bấm ngay icon cười ha hả.

    Sở Tự còn chưa kịp rút lại thì Viên Tiệp đã vui vẻ đáp lại một cái ‘ha hả ~’.

    Rõ ràng trong mắt Viên Tiệp chính là một đoạn nói chuyện thực bình thường, thế nhưng không biết vì cái gì trong mắt Sở Tự lại quỷ dị tới không chịu nổi, Sở Tự liếc nhìn một cái, chỉ cảm thấy ánh mắt tổn hại nặng nề…

    Mà Viên Tiệp căn bản không cảm nhận được trái tim bi thương của cậu lúc này.

    ‘Đúng rồi anh Viên, hôm nay anh có chuyện gì không?’ Sở Tự chỉnh sửa lại tâm tình một chút, sau đó thử kéo dài cuộc trò chuyện, Viên Tiệp hôm nay có chút không bình thường, cứ một câu lại một câu, cứ như không thể kết thúc vậy.

    Quả nhiên, Viên Tiệp đáp lại: ‘Có.’

    ‘Chuyện gì?’

    Lần này Viên Tiệp đáp có hơi chậm, qua hồi lâu Sở Tự mới nhận được tin trả lời: ‘Chiều nay phi thuyền của anh có lẽ sẽ về tới Đế tinh, Tiểu Tự, anh có thể mời em ăn bữa cơm không?’

    ‘….. tất nhiên là được rồi.’ Hô hấp Sở Tự cứng lại, cúi đầu nhìn vào khoảng không.

    Đã mười mấy năm rồi không gặp Viên Tiệp.

    Đối với hành động quyết liệt hủy bỏ hôn ước mà không hề báo trước một tiếng, hoàn toàn không lưu mặt mũi cho đối phương, đồng thời cũng dồn đối phương vào đường cùng, dùng lý do không thể hủy bỏ hôn ước mà bỏ nhà đi của mình ngày xưa, Sở Tự kỳ thực vẫn rất áy náy… giờ phải đối mặt với đối phương, cậu quả thực có chút lo lắng…

    ‘Kỳ thực bữa cơm này nên để tôi mời anh. Vài giờ nữa tới Đế tinh, cần tôi ra đón không?’ Sở Tự điều chỉnh cảm xúc hỗn loạn, nghĩ nghĩ nói.

    Viên Tiệp đáp lại rất nhanh: ‘Không cần phiền phức như vậy, chúng ta cứ tới chỗ dùng cơm rồi nói sau.’

    ‘Ok—–‘ Sở Tự nghĩ tới tình cảnh suy sút của bản thân bây giờ, lại thêm xe huyền phù của mình cũng đối phương, cuối cùng cũng không cưỡng cầu nữa.

    Sau khi hoàn thành công việc, thời gian cũng không sai biệt lắm, nghiêm túc chỉnh lý bản thân một phen rồi xuất môn lái xe huyền phù tới nhà hàng lớn nhất ở thủ đô Đế tinh.

    Đã rất nhiều năm cậu không tới những nơi thế này.

    Mà nói ra thì nhà hàng này kỳ thực là sản nghiệp của Sở gia.

    *****

    Trên đường đi gặp phải kẹt xe nên Sở Tự chậm trễ một chút, lúc tới nơi thì đã muộn mất vài phút so với giờ hẹn.

    Mà Viên Tiệp vẫn luôn đúng giờ thì đã sớm ngồi chờ trong phòng.

    Năm nay Viên Tiệp ba mươi bảy tuổi, ở thời đại tuổi thọ con người đã lên tới hơn hai trăm tuổi thì cũng không tính là lớn, bất qua tuổi nhi lập, một thân quân trang cộng thêm gương mặt cương nghị, lúc không nói tiếng nào thoạt nhìn có chút lạnh lùng, trời sinh tỏa ra khí thế uy nghiêm. Mặc dù đang chờ đợi nhưng từ đầu tới cuối không hề nôn nóng, chỉ lặng lặng ngồi đó, biểu tình không có nửa điểm mất kiên nhẫn, cứ hệt như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, làm người ta vừa thấy liền biết là con cháu thế gia có giáo dưỡng.

    Dáng vẻ bất phàm, phong thần tuấn lãng.

    Năm đó Sở Tự còn nhỏ vẫn không hiểu chuyện vẫn luôn nghĩ rằng, nếu không phải có dung mạo này, với tính cách như cụ già kia thì chỉ sợ anh sẽ cô độc cả đời mất.

    Có thể là vì vừa đi xa một chuyến nên vẻ mặt Viên Tiệp có chút mệt mỏi.

    “Tiểu Tự.” Anh gọi một tiếng, âm thanh của anh cũng giống như dung mạo, sạch sẽ trong suốt tựa như thiên âm.

    Có lẽ đã quá lâu không gặp, cũng có lẽ Viên Tiệp ở quân đội khá lâu nên dung mạo cùng khí chất lại càng xuất sắc hơn trước kia. Vừa thấy Viên Tiệp, trong một khoảnh khắc Sở Tự có chút kinh diễm, nhịp tim gia tốc.

    Thẳng tới khi Viên Tiệp gọi một tiếng, Sở Tự mới hồi phục tinh thần: “Lâu rồi không gặp, anh Viên.”

    “….lâu rồi không gặp, Tiểu Tự.” Viên Tiệp nhìn Sở Tự thật sâu, thở dài một tiếng như có như không, sau đó đáp lại.

    Hai câu đã lâu không gặp lồng vào một chỗ, đâu chỉ là mười mấy năm.

    Đối với Sở Tự mà nói thì đã là hai đời.

    Kỳ thực không ai biết lúc còn trẻ Sở Tự từng rất sùng bái vị hôn phu Viên Tiệp của mình, bởi vì trong mắt mọi người, Viên Tiệp chính là một thiếu gia hoàn mỹ, một vị quân tử chân chân chính chính… Cơ hồ tất cả trưởng bối ở bên cạnh đều yêu thích anh, khen ngợi anh… Nói anh là con cháu xuất sắc nhất của Viên gia, là học trò đắc ý nhất của mẹ Sở Tự, từ nhỏ đã là thiên tài quân sự có cả văn lẫn võ, bảy tuổi đã điều khiển cơ giáp, mười bốn tuổi giật giải quán quân trong kì thi đấu cơ giáp đế quốc, mười bảy tuổi có thể thiếp lập chiến lược quân sự hoàn hảo, tính ra Viên Tiệp lại càng giống con ruột của cha mẹ Sở Tự hơn…

    Từ nhỏ Viên Tiệp đã hoàn mỹ xuất sắc như vậy.

    Thời điểm đó Sở Tự rất thích tung tăng chạy theo sau Viên Tiệp.

    Chính là không biết bắt đầu từ khi nào, tình cảm sủng bái cùng hướng tới kia đã bắt đầu thay đổi, trở thành kháng cự cùng bài xích. Bởi vì bên cạnh một người hoàn mỹ cùng xuất sắc thường cần một chút phụ trợ, mà người đó không ai khác chính là Sở Tự, người có hôn ước với Viên Tiệp.

    Trong giới thượng lưu, Viên Tiệp luôn được các vị trưởng bối khen ngợi, mà ngược lại hễ nhắc tới Sở Tự thì luôn dùng một câu: “Đứa nhóc nhà Sở Tùng Bách cùng Phùng Uẩn Chi sao lại mờ nhạt như vậy?”

    Dần dần bị những lời ngôn luận kia ảnh hưởng, tâm tình Sở Tự dành cho Viên Tiệp chậm rãi thay đổi, không còn thích bám dính lấy đối phương như trước nữa.

    Cho dù được mẹ cùng Viên Tiệp an ủi, rằng cậu không có chỗ nào không tốt cả, rằng không cần để ý tới cái nhìn của người khác… Thế nhưng tính tình Sở Tự vẫn càng lúc càng phản nghịch, mà thái độ dành cho vị hôn phu Viên Tiệp ngày càng kháng cự… Viên Tiệp không hề có lỗi gì cả, thế nhưng Sở Tự vẫn không có cách nào bức bách bản thân thực hiện hôn ước với đối phương.

    Bởi vì trong mắt Sở Tự, Sở Tự cậu chính là Sở Tự, cậu không muốn trở thành phụ thuộc phẩm của vị hoàn mỹ kia rồi bị người ta xem thường.

    Tới khi mẹ mất đi, bản tính phản nghịch cùng nguyện vọng muốn chứng minh giá trị bản thân của Sở Tự cũng đạt tới cực hạn.

    ….

    ….

    Hoàn Chương 19.

    Tác giả: chương này cán bộ kỳ cựu tuyệt đối không phải người qua đường! ! !

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [20]

    [一个人吃饱全家不饿]ai biết chỉ Cáo câu thành ngữ này nha ^^~

    *****

    “Thực xin lỗi đã tới muộn, để anh đợi lâu.” Sở Tự vừa vào cửa liền mở miệng nhận lỗi, bởi vì trong lòng có áy náy nên thái độ khó tránh khỏi có chút câu nệ.

    Viên Tiệp mở miệng liền làm người ta có cảm giác thực ôn nhu: “Không phải, tại anh tới sớm thôi, em không muộn.”

    Bản tính thích đúng giờ nên anh khẳng định sẽ tới sớm hơn giờ hẹn, bất quá không yêu cầu Sở Tự phải giống mình.

    Nói xong anh liền đứng dậy, thân sĩ chủ động giúp Sở Tự kéo ghế.

    “Cũng mười mấy năm rồi chúng ta mới gặp lại nhau nhỉ anh Viên.” Sở Tự có chút câu nệ ngồi xuống, không biết nên làm thế nào đối mặt với đối phương.

    Đáy mắt Viên Tiệp có chút phức tạp, tiếp đó mỉm cười cho Sở Tự một đáp án chính xác: “Mười ba năm.”

    “Mười ba năm không gặp, Tiểu Tự đã trưởng thành rất nhiều, có nhiều điểm không còn giống như xưa nữa…” Viên Tiệp thở dài, phảng phất như cảm thấy tiếc nuối vì mình đã bỏ lỡ quá trình này.

    Sở Tự nghe đối phương nói ra con số mười ba năm thì áy náy trong lòng lại càng sâu hơn. Lúc cậu đòi giải trừ hôn ước cùng quyết liệt với gia đình, kỳ thực Viên Tiệp từng tìm tới hỏi vì sao, bất quá phản ứng của Sở Tự khi đó rất kịch liệt, căn bản không muốn nhắc tới chuyện này, liền đẩy Viên Tiệp ra ngoài, yêu cầu đối phương sau này đừng liên lạc với mình nữa… Hơn nữa rất nhanh sau đó cậu đã dọn ra khỏi nhà, đổi tới nơi ở mới…

    Mỗi khi Viên Tiệp tìm tới, cậu lại tiếp tục đổi… Sau đó, tựa hồ Viên Tiệp ý thức được thái độ kiên quyết của Sở Tự nên không dám tìm tới nữa, sợ mình quấy rầy cuộc sống của cậu.

    Bất quá anh vẫn duy trì gửi đồ dùng hằng ngày cùng gửi tin hỏi thăm, rõ ràng biết Sở Tự đang ở đâu nhưng không hề tới gần.

    “Con người mà, ai cũng phải lớn lên, không có khả năng vẫn luôn là trẻ con. Thật xin lỗi, năm đó đã làm anh xấu mặt.” Sở Tự ngồi thực câu nệ, trước mặt Viên Tiệp luôn duy trì tư thế nghiêm trang. Trong tiềm thức Sở Tự luôn xem Viên Tiệp là một vị trưởng bối, sợ mình biểu hiện không tốt sẽ lập tức bị đối phương chỉ trích.

    Âm thanh Viên Tiệp trước sau vẫn thực nhẹ nhàng thanh nhã: “Anh không cảm thấy năm đó em có gì sai cả.”

    “Trong mắt anh, Tiểu Tự lúc nào cũng tốt cả.” Anh dừng một chút, bình tĩnh nhìn Sở Tự rồi bổ sung.

    Từ nhỏ đến lớn tuy nhóm trưởng bối vẫn luôn bảo Sở Tự quá mờ nhạt, thế nhưng trong lòng Viên Tiệp, Sở Tự tốt hơn anh rất nhiều.

    Bởi vì Sở Tự sống thật với ý thích của mình, so với thiếu gia hoàn mỹ như anh vui vẻ hơn hẳn.

    Dáng vẻ cũng đúng với độ tuổi.

    Trong mắt Viên Tiệp, ngay cả sự phản nghịch cùng tùy hứng của Sở Tự cũng thực tuyệt vời, anh thực hâm mộ, đồng thời cũng muốn bảo hộ Sở Tự, để cậu vẫn luôn vui vẻ tùy ý như vậy… Chỉ tiếc, Sở Tự lại không cho anh có cơ hội này.

    “Khụ khụ ~” Sở Tự bị khen tới lúng túng, có chút mất tự nhiên dời tầm mắt không dám nhìn thẳng đối phương, tiếp đó lảng sang chuyện khác: “Nhiều năm như vậy không gặp… anh Viên chắc đã sớm thành gia rồi đi?”

    Không biết vì cái gì, cậu cảm thấy ánh mắt Viên Tiệp nhìn mình tựa hồ có chút mập mờ. Vì thế cậu mới muốn đánh tan nó đi.

    Viên Tiệp nghe thấy vấn đề này thì có chút sửng sốt, cười khổ nói: “…vẫn chưa.”

    “A? Sao lại như vậy?” Sở Tự có chút kinh ngạc, liền vô thức hỏi.

    Trong mắt cậu, Viên Tiệp vẫn luôn là một thiếu gia hoàn mỹ, cuộc sống hệt như một chương trình được lập trình sẵn, hết thảy mọi thứ trong tương lai đều được lên kế hoạch, cứ từng bước từng bước hoàn thành là được. Hôn nhân cũng vậy, cho dù không có cậu, Viên Tiệp rất nhanh sẽ tìm được một đối tượng kết hôn môn đăng hộ đối, lúc tới tuổi thì sẽ kết hôn…

    Thế nhưng không ngờ năm nay đã ba mươi bảy mà Viên Tiệp vẫn chưa thành gia.

    Này thực không hợp lý với hình mẫu thiếu gia hoàn mỹ a…. Sở Tự kinh ngạc nghĩ.

    Sở Tự rất nhanh liền ý thức được vấn đề của mình có hơi xúc phạm quyền riêng tư của đối phương, đang định chuyển chủ đề thì Viên Tiệp đã nhìn qua, ánh mắt sâu thăm thẳm chuyên chú tới mức tựa hồ chỉ có thể chứa đựng mỗi mình cậu mà thôi.

    Ngay lúc Sở Tự cơ hồ nghĩ Viên Tiệp sẽ nói ‘là vì em a, chẳng lẽ em không biết sao?’ thì anh cười khổ hai tiếng rồi dời tầm mắt đi: “… chưa gặp được người thích hợp.”

    Ngoại trừ Sở Tự, anh căn bản không nghĩ, cũng không có cách nào nghĩ tới chuyện mình sẽ cùng một người nào đó kết hôn… Hôn nhân trong mắt Viên Tiệp là một thứ cực kỳ thần thánh.

    Thế nhưng những lời này, anh không có cách nào mở miệng nói với Sở Tự.

    “À à, hóa ra là vậy.” Sở Tự cười gượng, ý đồ hóa giải không khí xấu hổ lúc này, cũng không biết vì sao trong lòng lại càng cảm thấy áy náy hơn.

    Cậu cứ có ảo giác, đối phương sở dĩ tới bây giờ vẫn còn độc thân là vì bị mình liên lụy.

    Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, qua hồi lâu mới mở miệng: “Còn Tiểu Tự thì sao? Có người yêu thích chưa?”

    “Cũng chưa có, vẫn là cẩu độc thân như anh Viên thôi, một người ăn no cả nhà không đói a.” Sở Tự cười cười.

    Viên Tiệp sửng sốt, biết Sở Tự vẫn còn độc thân, tuy nội tâm thực cao hứng nhưng lại có chút khó hiểu nhìn Sở Tự: “Cẩu độc thân?”

    Anh không hiểu lời này có ý gì.

    “Ý tứ chính là đàn ông độc thân a, anh Viên cứ hiểu vậy là được.” Sở Tự giải thích.

    Viên Tiệp ôn hòa mỉm cười, không hề che dấu việc mình không hiểu từ ngữ của nhóm người trẻ tuổi bây giờ: “Hóa ra là vậy.”

    Sau khi biết Sở Tự vẫn còn độc thân, Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, tỉ mỉ quan sát hồi lâu, cứ hệt như muốn cảm nhận hết toàn bộ biến hóa của người trước mắt suốt mấy năm qua vậy.

    Sở Tự bị nhìn tới mức da đầu run lên, đang định mở miệng tạo đề tài dời lực chú ý của Viên Tiệp đi thì đối phương lại thở dài một hơi, giành nói trước: “Kỳ thực nếu lúc trước Tiểu Tự thực sự không muốn ở cùng một chỗ với anh, muốn hủy bỏ hôn ước thì có thể nói trước với anh rồi chúng ta cùng nói rõ với người lớn hai nhà, em hoàn toàn không cần phải quyết liệt với cha rồi bỏ đi, một mình lăn lộn ở ngoài nhiều năm như vậy….”

    “Anh biết anh có rất nhiều điểm thiếu sót nên em mới không muốn ở cùng một chỗ với anh. Thế nhưng… em biết rõ anh sẽ không miễn cưỡng em làm chuyện em không muốn mà…” Sở Tự vì hủy bỏ hôn ước với anh mà quyết tuyệt với gia đình, việc này đã làm Viên Tiệp áy náy rất nhiều năm.

    Anh cảm thấy mình chính là nguyên nhân làm rạn nứt quan hệ giữa cha con Sở Tự.

    “Không, không phải như vậy đâu anh Viên…” Sở Tự sớm đã biết người hiền lành này nhất định sẽ ôm hết sai lầm vào người, căn bản sẽ không nghĩ là cậu làm sai, vì thế cậu vội vàng đánh gảy đối phương.

    Viên Tiệp kinh ngạc nhìn qua.

    Sở Tự cuống cuồng nói: “Tôi quyết tuyệt với cha không hề có chút quan hệ gì với anh cả, chuyện hôn ước của chúng ta chỉ là ngọn lửa xúc tác chứ không phải nguyên nhân chủ yếu, anh rất tốt, thật sự, tôi luôn cảm thấy anh rất tốt, đối với anh, tôi thực sự không có chút ý kiến nào cả…”

    Những lời này cậu đã giấu trong lòng thật lâu, cũng thật muốn nói với Viên Tiệp.

    Hàng mày nghiêm nghị của Viên Tiệp hơi nhíu lại.

    “Nguyên nhân chủ yếu là vì quan niệm của tôi và cha quá khác biệt.” Sở Tự ngừng một chút, sau đó mới gượng gạo nói.

    Sở Tự chính là con cháu thế gia chính gốc, ông ngoại Phùng Thiên Hoành của cậu khi còn sống chính là nhân vật đứng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu văn hóa truyền thống, học trò vô số, không ít người đảm nhiệm chức vụ quan trọng. Phùng gia ở An Sâm đế quốc không chỉ là dòng dõi thư hương mà còn là thế gia trong thế gia, mà mẹ của cậu, Phùng Uẩn Chi ngay từ nhỏ đã là thiên kim trong thiên kim, là đệ nhất mỹ nhân của đế quốc, là tiểu thư hoàn mỹ nhất, ngay cả đương kim hoàng đế bệ hạ khi còn là hoàng thái tử cũng từng viết thư tình cho bà, ngay cả đương kim thủ tướng khi còn trẻ cùng từng nhận ơn của mẹ Sở Tự, tới tận bây giờ khi nhắc tới Phùng Uẩn Chi, ông vẫn gọi bà là thầy tốt bạn hiền, đã giúp đỡ ông rất nhiều…

    Ở thời chiến tranh, Phùng Uẩn Chi còn từng đảm nhiệm chức vụ tham mưu trong quân đội, không ít chiến dịch chiến thắng có công lao của bà, không chỉ vậy, Phùng Uẩn Chi còn nghệ nhân viết thư pháp cùng người sưu tầm đồ cổ nổi tiếng, bất cứ bức tranh nào bà vẽ hay vật phẩm bà sưu tầm đều được mang ra đấu giá với giá trên trời.

    Thực sự là một người phụ nữ phi thường.

    Hơn nữa mẹ Sở Tự còn yêu thích hoạt động công ích, hiện giờ những hội từ thiện lớn nhất đế quốc An Sâm đều do Phùng Uẩn Chi đề xướng thành lập cùng duy trì.

    Ông ngoại Sở Tự không có con trai, thế nhưng người đời mỗi khi nói tới mẹ cậu đều nói Phùng Thiên Hoành có cô con gái này thì cũng giống như có được mười đứa con trai.

    Mà Sở Tùng Bách, cha Sở Tự lại là con trai độc nhất của cố nguyên soái Sở Liệt của đế quốc An Sâm, từ bé đã mất cha, bắt đầu từ năm mười ba tuổi đã phải chống đỡ gia nghiệp Sở gia cùng nhóm thân thích hệt như sài lang hổ báo, mười sáu tuổi phá vỡ kỉ lục giật giải quán quân trong kì thi đấu cơ giáp tinh tế, hai mươi tuổi gia nhập quân đội, hai mươi bảy tuổi dẫn đầu hai mươi vạn đại quân giành chiến thắng trong chiến dịch Thiết Lư tinh, nhất chiến thành danh, trở thành thiếu tướng trẻ tuổi nhất đế quốc An Sâm.

    Sau khi xuất ngũ thì phát huy bản lĩnh kinh doanh cực cao, không tới hai mươi năm đã mở rộng sản nghiệp Sở gia ra khắp tinh tế, chẳng những làm Sở gia ngồi vững trên vị trí đứng đầu tứ đại gia tộc mà còn trở thành thủ phủ An Sâm.

    Cha mẹ Sở Tự kết hợp cứ hệt như một câu chuyện cổ tích, anh hùng cùng mỹ nhân vừa gặp đã dính tiếng sét ái tình, kết hôn thành gia, ân ân ái ái bạc, thâm tình không dứt.

    Mà Sở Tự làm đứa con độc nhất, có một đôi cha mẹ cực kỳ nổi danh như vậy, áp lực thực sự lớn tới không thể lớn hơn được nữa.

    Hoàn Chương 20.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [21]

    *****

    Trong hoàn cảnh như vậy, Sở Tự so với những đứa nhỏ khác lại càng mẫn cảm cùng phản nghịch hơn, mà Sở Tùng Bách thì cứ kiên quyết bắt Sở Tự đi theo con đường của ông. Bất quá Phùng Uẩn Chi thì rộng rãi hơn, bà chỉ hi vọng Sở Tự có phẩm hạnh đoan chính, không cần quá xuất sắc, chỉ cần vui vẻ bình an cả đời là được. Thay vì nói là con trai, Sở Tự càng giống cấp dưới của vị tướng quân xuất ngũ Sở Tùng Bách này hơn… Không chỉ yêu cầu hà khắc mà còn cố chấp cứng nhắc, bắt buộc Sở Tự phải đi theo con đường mà ông đã lập sẵn…

    Sở Tự mà làm sai bước nào thì ông sẽ lập tức giận dữ, câu nói cửa miệng chính là: ‘Con mà không giống cha thì làm được gì chứ? Lúc bằng tuổi nó tôi đã này, nọ, kia rồi, xem nó đi, chẳng được tích sự gì cả.’

    Trong lòng ông, đứa con Sở Tự này chỉ là một kẻ vô tích sự hết ăn lại nằm.

    Cho dù Sở Tự không ăn chơi không quậy phá, thế nhưng Sở Tùng Bách thấy cậu đến tuổi này mà không đạt được thành tựu như ông ngày xưa thì liền mắng là vô dụng, liền so sánh Sở Tự với đám thiếu gia bại gia.

    Sở Tự từ nhỏ tuy thân thiết với mẹ hơn nhưng tính cách không hề có nửa điểm mềm dẻo như mẹ, ngược lại lại cứng đầu quật cường hệt như Sở Tùng Bách.

    Sở Tùng Bách càng khó chịu càng bức bách thì Sở Tự lại càng phản nghịch.

    Lúc Phùng Uẩn Chi còn sống, vì không muốn bà buồn mà hai người tính cách quật cường này mới miễn cưỡng hòa thuận với nhau. Thế nhưng sau khi Phùng Uẩn Chi mất đi, Sở Tự cùng Sở Tùng Bách không còn ai hòa giải, hiển nhiên là thủy hỏa bất dung.

    “Bác Sở mạnh miệng mềm lòng… mấy năm nay tuy không nói nhưng trong lòng nhất định rất muốn em về nhà.” Mày Viên Tiệp nhíu chặt, kỳ thực quan hệ của anh cùng Sở Tùng Bách vẫn không tồi, có thể xem là bạn vong niên, thế nhưng quan hệ giữa hai cha con Sở Tự và Sở Tùng Bách lại thực cứng ngắc. [bạn vong niên là bạn bè cách biệt tuổi tác nhưng rất thân thiết, hợp ý nhau]

    “…nhà?” Nhắc tới chủ đề này, Sở Tự cười khổ: “Anh Viên, từ khi mẹ mất, tôi không còn nhà nữa.”

    Mày Viên Tiệp lại càng nhíu chặt hơn, không hiểu sao Sở Tự lại có suy nghĩ này: “Tiểu Tự, sao em lại nghĩ như vậy?”

    “Anh Viên, không phải tôi nghĩ mà nó chính là sự thật. Bắt đầu từ khi sinh ra, cha đã không thích tôi rồi.” Sở Tự cười khổ, bất hòa giữa cậu và Sở Tùng Bách không phải một sớm một chiều.

    Sở Tự là đứa con độc nhất của Sở Tùng Bách cùng Phùng Uẩn Chi, hai vợ chồng này phi thường ân ái, thế nhưng Sở Tùng Bách không hề hi vọng Sở Tự chào đời. Bởi vì sức khỏe Phùng Uẩn Chi vốn không tốt lắm, lúc hai người kết hôn đã tính toán sẽ không cần đứa nhỏ, thậm chí tới độ tuổi không sai biệt lắm còn bắt đầu tìm kiếm người thừa kế trong số hậu bối Sở gia, thật không ngờ lúc Phùng Uẩn Chi trăm tuổi cư nhiên lại ngoài ý muốn có thai, hơn nữa còn kiên trì sinh đứa bé này…

    Sau đó, Phùng Uẩn Chi bởi vì khó sanh mà bị rong huyết, tuy bác sĩ đúng lúc cứu chữa nhưng lần sinh nở này lại làm sức khỏe vốn không tốt của bà lại càng kém hơn, năm Sở Tự hai mươi tuổi thì nhắm mắt xuôi tay.

    Sở Tùng Bách ngay từ lúc đầu đã tồn tại khúc mắc với đứa con này… sau đó bởi vì bất mãn tích lũy suốt năm này tháng nọ nên quan hệ của hai cha con lại càng lúc càng kém hơn.

    Sau khi Phùng Uẩn Chi mất thì càng trầm trọng hơn nữa.

    “Tiểu Tự, em hiểu nhầm bác Sở rồi, bác ấy….” Viên Tiệp muốn thay người bạn vong niên giải thích vài câu.

    Bất quá Sở Tự không muốn nghe, liền trực tiếp đánh gãy: “Anh Viên, tôi với ông ấy là cha con, tôi hiểu ông ấy hơn anh. Kỳ thực sinh nhật mấy năm nay của ông tôi vẫn luôn gửi tin nhắn hỏi thăm, chỉ là ông ấy chưa đáp lại lần nào.”

    Viên Tiệp nhíu mi, im lặng.

    Đối với chuyện mình không hiểu rõ, anh quả thực không có quyền lên tiếng.

    “Tôi biết, ông ấy muốn thấy tôi té ngã ở bên ngoài rồi quay về quỳ xuống khóc lóc van xin. Nếu tôi không chịu thua trước thì ông nhất định không chịu phản ứng.” Lúc nói những lời này, hốc mắt Sở Tự vô thức đỏ ửng lên.

    Cậu cố gắng khống chế tình tự của mình rồi nói tiếp: “Tôi biết cha đang chờ tôi hối lỗi cầu xin rồi kết hôn với anh, cam đoan hết thảy sẽ tiến hành theo kế hoạch mà ông ấy đã lập ra. Hơn nữa cũng sẽ cam đoan để tôi tiếp nhận quyền thừa kế Sở gia, khôi phục hết thảy trước kia, có được một cuộc sống tốt đẹp thoải mái… Trong mắt cha tôi chính là một kẻ vô dụng như vậy, mà hiện giờ ông đang chờ tôi thất bại quay về đầu hàng.”

    “Thế nhưng tôi, tôi sẽ không làm như cha muốn, tôi không sai, tôi sẽ không nhận sai.” Chuyện này Sở Tự thực sự rất cố chấp, vì thế cho dù ở ngoài khổ sở thế nào cũng không hề có suy nghĩ trở về nhận sai với cha để đổi lấy cuộc sống giàu sang.

    Viên Tiệp thấy Sở Tự kích động như vậy, không biết nên làm thế nào an ủi nên chỉ đành đưa khăn giấy qua rồi nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng Sở Tự: “Tiểu Tự…”

    Bản tính bướng tỉnh cùng tinh thần không chịu đầu hàng này cũng chính là điểm anh thích nhất ở Sở Tự.

    “Ông ấy nói, không có Sở gia thì tôi chẳng là gì cả, sớm muộn gì cũng có ngày tôi chịu không nổi sẽ khóc lóc chạy về cầu xin. Thế nhưng tôi muốn chứng minh cho cha thấy, cho dù không có Sở gia, tôi vẫn là Sở Tự.” Sở Tự nói từng câu từng chữ.

    Cho dù đã rời khỏi nhà thiệt nhiều năm nhưng niềm tin trong lòng cậu chưa từng biến đổi.

    Viên Tiệp lẳng lặng nhìn Sở Tự, khẽ thở dài.

    Sở Tự nhận khăn, xì xì mũi rồi nức nở: “Anh Viên, anh không cần lo lắng, cha vẫn luôn là cha, cho dù không phải vì mẹ thì tôi cũng không thể bỏ mặc ông. Sớm muộn gì tôi cũng trở về hòa giải với cha, bất quá không phải hiện tại, không phải nghèo khổ khốn khó trở về cầu ông ấy bố thí như vầy…”

    “Chờ đến lúc tôi cảm thấy mình đạt được thành tựu thì sẽ thẳng lưng trở về hòa giải với cha…” Cậu biết Viên Tiệp lo lắng nên vội vàng giải thích, nghĩ nghĩ một chút lại bổ sung: “Bây giờ thì đành phiền anh Viên, nhờ anh lúc rảnh rỗi ghé qua Sở gia xem xem cha tôi… có khỏe mạnh hay không.”

    Sở Tùng Bách năm nay mới hơn trăm tuổi, thân mình cường trái, hơn nữa nhóm bác sĩ của Sở gia cũng là nhóm y tế tốt nhất An Sâm.

    Cũng vì thế Sở Tự mới dám quyết liệt với ông như vậy, bất quá ở ngoài nhiều năm như vậy vẫn thực lo lắng. Vì thế hàng năm vào ngày sinh nhật của cha vẫn luôn kiên trì gửi tin hỏi thăm, cho dù Sở Tùng Bách không thèm để ý nhưng cậu cũng an tâm một chút…

    “Yên tâm đi Tiểu Tự, anh sẽ thay em thường xuyên ghé thăm bác Sở, sức khỏe của bác vẫn rất tốt, ba anh nói nếu bây giờ em quay về, có khi bác Sở vẫn đủ sức xác bổng em lên mà đập một trận nhừ tử ấy chứ.” Trước nay Viên Tiệp vẫn luôn am hiểu ý người, nhìn ra lo lắng trong lòng Sở Tự liền chủ động nói ra tình huống sức khỏe của Sở Tùng Bách.

    Sở gia cùng Viên gia là thế giao, cha của Viên Tiệp cùng Sở Tùng Bách từng làm việc chung, mẹ của Viên Tiệp cùng Phùng Uẩn Chi lại là bạn thân, quan hệ giữa hai nhà quả thực thân thiết vô cùng.

    Cũng vì thế mà Sở Tùng Bách mới phản ứng kịch liệt khi nghe Sở Tự nói không muốn kết hôn với Viên Tiệp như vậy.

    Lúc này Sở Tự mới yên tâm: “Vậy thì tốt rồi… tôi cũng an tâm.”

    Mẹ đã mất, cho dù quan hệ với Sở Tùng Bách có căng thẳng thế nào thì ông vẫn là vướng bận lớn nhất trong đời cậu.

    Hai người đã lâu không gặp, Viên Tiệp đưa thực đơn qua, để Sở Tự chọn món, sau đó bắt đầu tán gẫu chuyện khác. Suy cho cùng thì cả hai đều xuất thân từ thế gia, cho dù không chung sở thích nhưng tâm sự về những chuyện phát sinh trong giới thượng lưu cùng giải trí vẫn có thể tìm ra không ít đề tài.

    “À đúng rồi Tiểu Tự, anh lên mạng tìm hiểu vụ thiết lập hình tượng mà em nói mới biết, hóa ra diễn viên bây giờ đều đắp nặn hình tượng theo ý thích của người xem. Anh cảm thấy như vậy không tốt lắm, thực không hiểu vì sao phải làm như vậy… chức nghiệp của diễn viên không phải là đóng phim à?” Viên Tiệp chủ động nói ra vấn đề trước kia mình không hiểu, đồng thời còn phát biểu quan điểm.

    Sau khi lên mạng tìm hiểu, anh mới biết suy nghĩ của mình cùng Sở Tự hoàn toàn không nằm chung tần số… bất quá anh sẽ cố gắng lấp đầy khe hỏng này.

    Vấn đề này, Sở Tự có chung quan điểm với Viên Tiệp: “Đúng là vậy, bất quá đó không phải vấn đề của diễn viên mà là cả giới giải trí, bây giờ muốn làm diễn viên, không chỉ phải có diễn xuất mà còn phải thiết lập hình tượng theo yêu thích để thu hút được sự chú ý.”

    “Bọn họ không chỉ là diễn viên mà là thần tượng, là ngôi sao.” Cậu nghĩ nghĩ, bổ sung.

    Viên Tiệp im lặng lắng nghe, cảm thấy có thể nghe Sở Tự nói chuyện là một loại hưởng thụ.

    Sở Tự tựa hồ cảm thấy không khí có chút bình lặng, có chút trẻ con nói: “Lý tưởng của tôi chính là thay đổi tập tục của giới giải trí, sau này diễn viên chỉ cần dựa vào diễn xuất cùng độ chuyên nghiệp để thành danh nổi tiếng chứ không phải hình tượng giả tạo hay gương mặt.”

    Lăn lộn trong giới này nhiều năm như vậy, đó mới chính là giới giải trí trong lý tưởng của cậu.

    Sở Tự nói xong thì phát giác mình vừa lỡ lời, sợ mẫu người cổ xưa như Viên Tiệp không thể tiếp thu lý tưởng nghề nghiệp của mình.

    “Lý tưởng rất tuyệt, vậy sau này Tiểu Tự phải cố lên a.” Bất quá, Viên Tiệp không hề trách mắng Sở Tự không làm việc đàng hoàng như Sở Tùng Bách, ngược lại còn cảm thấy Sở Tự có lý tưởng riêng, hơn nữa vì lý tưởng mà cố gắng là một chuyện thực tuyệt vời, anh thực ủng hộ.

    Nói tới nói lui, bầu không khí giữa hai người sau mười ba năm cách biệt so với năm xưa có hôn ước còn hòa hợp hơn nhiều.

    Tới cuối cùng, hai người đều có chút lưu luyến, vì thế liền hẹn sẵn thời gian lần gặp sau.

    ….

    Hoàn Chương 21.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân