Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 28-36

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [28]

    ****

    [Cáo] sau khi post 3 chap 3 chap, t mới nghĩ rằng… sao phải post nhiều lần như vậy T^T vì thế bây giờ mỗi lần post, t chỉ post 1 lần, số lượng chap thì tùy theo t edit dc nhiều hay ít, hắc hắc các nàng thấy t thông minh chưa *lăn lăn*

    ****

    Sau khi về tới nhà, Sở Tự chụp lại gương mặt bầm dập của mình làm chứng cớ, sau khi lưu trữ vào thông tấn khí mới sử dụng thiết bị trị liệu nhanh chóng chữa trị vết thương trên mặt, thoáng cái đã không còn chút dấu vết.

    Tuy giá cả của thiết bị trị liệu dùng một lần rất đắt, điều kiện kinh tế của cậu bây giờ cũng thực khó khăn… thế nhưng nghĩ tới tối nay rất có thể sẽ gọi video với Viên Tiệp, vì không muốn đối phương lo lắng, Sở Tự vẫn làm vậy. Tuy trước nay Sở Tự vẫn luôn bất hòa với Sở Tùng Bách nhưng bản tính thì lại giống hệt như nhau, luôn cho rằng đàn ông phải luôn giữ vững hình tượng, cho dù có khổ có mệt thế nào cũng phải giữ vững phong độ, tuyệt đối không thể để người nhà lo lắng.

    Như vậy mới là nam tử đỉnh thiên lập địa.

    Bất quá có thể là vì dạo này sức đề kháng giảm xuống, hoặc là trận này chữa trị hơi muộn nên nhiệt độ đã bắt đầu khuếch tán khắp cơ thể… chỉ mới lướt quang não một chốc thôi Sở Tự đã cảm thấy mệt mỏi rã rời, liền ngã xuống giường chợp mắt một lúc… lúc màn đêm buông xuống thì bệnh cũng trở nặng, bắt đầu sốt cao…

    Đầu Sở Tự đau muốn nứt ra, giãy dụa muốn đi bệnh viện nhưng làm thế nào cũng không bò dậy nổi.

    Đúng lúc này, thông tấn khí reo vang đánh thức ý thức đang hỗn loạn của Sở Tự, cậu giãy dụa nhấn tiếp nhận, âm thanh chỉ trích của Đàm Thành vang lên: “Sở Tự, sao cậu dám đánh Khinh Vũ, sao cậu dám làm như vậy hả? Cậu có biết Khinh Vũ bị đánh tới nhập viện không hả, sao cậu lại biến thành người như vậy?”

    Đổ ập tới chính là một tràn lên án cũng chỉ trích… cứ hệt như Sở Tự thiếu nợ đối phương vậy.

    “Sau này cậu đừng gọi cho tôi nữa, từ nay về sau chúng ta không còn bất cứ quan hệ gì nữa, cứ coi như chưa từng quen biết. Tôi cùng người khác có thù có oán gì cũng không liên quan tới cậu.” Nếu là bình thường thì Sở Tự rất có thể sẽ phản ứng Đàm Thành vài câu, thế nhưng bây giờ đầu đang đau như búa bổ lại nghe Đàm Thành líu ríu, Sở Tự chỉ cảm thấy tâm tình táo bạo, chỉ hận không thể bịt mồm đối phương lại.

    Sở Tự không phải trời sinh ham thích cô độc, vì giận dỗi với cha mà bỏ nhà đi, hơn nữa sau đó cũng không liên lạc với bất kì người quen cũ nào, nếu nói cậu không nhớ nhà, trời sinh nguyện ý cô độc một thân một mình là không có khả năng.

    Thế nhưng tính cách ngoan cường không để cậu chịu thua, vì thế thân là người thân thiết nhất trong quá khứ, Đàm Thành hiển nhiên trở thành cột trụ tinh thần, là ‘người thân’ của Sở Tự suốt mấy năm lưu lạc bên ngoài, cũng vì thế cậu mới dễ dàng tha thứ cùng nỗ lực hỗ trợ đối phương đến vậy.

    Thế nhưng cậu rốt cuộc không nhận lại được hồi báo xứng đáng, thậm chí đối phương còn ghét bỏ, chê trách cậu nỗ lực chưa đủ nhiều.

    Một mảnh chân tâm lại mang đi uy cẩu, không bằng nhất đao lưỡng đoạn, dừng lại đúng lúc…

    Nghĩ tới nhiều năm qua mình ân cần chiếu cố, giờ chỉ mới đánh một trận với bạn trai cậu ta một trận thôi, thế mà đối phương không hề hỏi xem nguyên do là gì, cũng không hỏi cậu có bị thương hay không, vừa mở mồm đã thay bạn trai xuất đầu mà chỉ trích mắng mỏ cậu… tâm Sở Tự đối với Đàm Thành vốn đã nguội lạnh, hiện giờ thì hoàn toàn băng giá…

    “Sở Tự, cậu đừng như vậy, cậu có thể hảo hảo nói chuyện với tôi không?” Nghe giọng điệu Sở Tự, Đàm Thành ẩn ẩn có cảm giác mình sắp mất đi thứ gì đó, liền theo tiềm thức muốn cứu vãn.

    Quen biết nhiều năm như vậy, Đàm Thành hiển nhiên không có khả năng không có chút cảm tình nào với Sở Tự… Muốn anh từ nay về sau gạt bỏ Sở Tự ra khỏi sinh mệnh, không còn gặp lại cũng không còn liên quan gì nữa, Đàm Thành hiển nhiên không làm được, cũng không muốn nghĩ tới.

    Chính là Sở Tự lại làm được…

    Sở Tự căn bản không để Đàm Thành có cơ hội xoay chuyển, trực tiếp cắt cuộc gọi, đầu đau như búa bổ, tức giận mắng: “Mẹ nó khốn khiếp mà!”

    Khó chịu lăn qua lộn lại trên giường, muốn ngủ nhưng làm thế nào cũng không ngủ được, đúng lúc này thông tấn khí lại vang lên. Sở Tự vừa tiếp nhận liền há mồm bùng nổ: “Ai vậy hả? Rảnh quá nên gọi quấy rối người ta à?”

    Đầu dây bên kia chậm chạp không truyền tới hồi âm gì cả.

    Ngay lúc Sở Tự nghĩ đối phương thức thời, đang định cúp máy thì âm thanh của Viên Tiệp truyền tới: “….Tiểu Tự?”

    Nghe thấy âm thanh này, Sở Tự lập tức giật bắn mình tỉnh táo lại: “Anh Viên…”

    Vừa nãy cậu cứ tưởng đối phương là Đàm Thành.

    “Anh Viên, thực ngại quá, vừa nãy không nhìn xem ai gọi, cứ tưởng là mấy kẻ phá rối.” Đầu óc Sở Tự thiệt hỗn loạn, bất quá nghĩ tới đối phương là Viên Tiệp nên cố gắng giải thích.

    Âm thanh của Viên Tiệp trước sau vẫn thực êm tai: “Không có việc gì, anh vốn định mời em ăn cơm….”

    “Khoan đã, Tiểu Tự làm sao vậy? Giọng em không thích hợp lắm…” Viên Tiệp lập tức chú ý tới âm thanh Sở Tự không những thực yếu ớt mà còn khàn khàn.

    Sở Tự căn bản không chú ý tới câu sau, chỉ một mực xin lỗi: “Xin lỗi anh Viên, em bị sốt nên không đi được, chúng ta liên lạc sau nha.”

    “Cái gì? Em phát sốt? Bây giờ em đang ở đâu, có ai chăm sóc em không? Gửi địa chỉ qua cho anh.” Giọng điệu vẫn luôn ôn hòa của Viên Tiệp trở nên nghiêm túc, thậm chí còn có chút ra lệnh, cứ như vừa biến hóa thành một vị tổng tài bá đạo.

    Chỉ tiếc Sở Tự bị sốt tới mơ màng không phát hiện gì cả, nghe đối phương hỏi địa chỉ thì liền mơ mơ màng mạng gửi tọa độ định vị của mình qua, sau đó nằm xuống thiếp đi.

    Bởi vì đời trước chết thực thê thảm nên đời này Sở Tự rất chú ý vấn đề an toàn, cho dù giá cả đắt đỏ nhưng vẫn thuê căn hộ có hệ thống bảo vệ cùng an ninh tốt nhất chứ không như đời trước, tùy tiện thuê một căn hộ giá cả tiện nghi nhưng an toàn không cao… kết cục bị đám xã hội đen túm được.

    Viên Tiệp tới trước tiểu khu nhưng không thể tiến vào, liền gọi điện bảo Sở Tự mở cửa cho mình.

    Tuy ý thức mơ hồ nhưng sau trải nghiệm ở đời trước, tính cảnh giác của Sở Tự vẫn còn rất cao, thông qua hình chiếu cái đầu hỗn loạn dần dần nhận ra gương mặt cùng âm thanh của Viên Tiệp, Sở Tự thở phào một hơi, dùng thông tấn khí mở khóa, cho phép vân tay cùng tròng mắt của Viên Tiệp có quyền lực tiến vào cổng tiểu khu, tới nhà mình.

    Phải biết sau trải nghiệm bị nghệ nhân của chính mình phản bội… mặc dù lúc này đầu óc mờ mịt nhưng nếu đổi lại người tới là Tô Khuyết, Sở Tự chưa chắc sẽ cho phép cậu ta tiến vào.

    *****

    Sở Tự sốt tới khó chịu, mồ hôi túa ra không ngừng, vài lần mơ mơ màng màng tỉnh dậy khỏi cơn mê, chống lại vẫn luôn là vẻ mặt lo lắng của Viên Tiệp cùng cảm giác mát lạnh từ tay anh.

    “Tiểu Tự…” Còn có âm thanh của đối phương gọi tên mình.

    Cảm giác này làm Sở Tự đặc biệt an tâm… giống như con thuyền lang thang phiêu bạc rất lâu rất lâu cuối cùng cũng tìm được bến đỗ.

    Một mình lăn lộn bên ngoài nhiều năm như vậy, mặc kệ là bệnh nặng bệnh nhẹ, Sở Tự vẫn luôn một mình chống chọi, cường ngạnh sống tới bây giờ. Suốt nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên có người thức trắng đêm trông chừng ở bênh cạnh khi cậu bị bệnh…

    Sở Tự vươn tay muốn chạm vào đối phương, bất quá không có sức.

    Mơ mơ màng màng bị Viên Tiệp đút thuốc vài lần, Sở Tự ước chừng ngủ một ngày một đêm mới có sinh lực tỉnh lại. Lúc Sở Tự thức dậy, Viên Tiệp đang bận rộn trong phòng bếp, căn hộ khá nhỏ, vừa nghe thấy động tĩnh Viên Tiệp liền chạy vào sờ sờ trán Sở Tự, kiểm tra độ ấm: “Tiểu Tự, em tỉnh rồi.”

    “Ừm, không tồi, hạ sốt rồi.” Kiểm tra xong, thấy Sở Tự đã hạ sốt Viên Tiệp mới an tâm.

    Sở Tự tỉnh táo lại, nhìn phóng ốc sạch sẽ không nhiễm một hạt bụi, cậu quả thực không tin vào mắt mình: “Anh Viên…. này… này là anh thu dọn à?”

    Sở Tự bình tĩnh xem xét, cậu tự nhận trong số nam nhân thì cậu có thể xếp vào loại thích dọn dẹp, có năng lực sống độc lập, không hề lôi thôi bừa bãi.

    Thế nhưng so với Viên Tiệp có chút khiết phích cùng xuất thân từ quân đội thì vẫn kém xa lắc…

    “Ừm, thấy phòng em có hơi loạn nên tiện tay dọn dẹp một chút, không làm lộn xộn đồ đạc của em đi?” Âm thanh tao nhã của Viên Tiệp lúc này vọng vào tai Sở Tự chẳng khác nào thiên âm.

    Quen biết nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên Sở Tự nhận ra, hóa ra Viên Tiệp là một người hiền lành đến vậy.

    Sở Tự có chút ngượng ngùng nói: “Không… không có, chỉ là làm phiền anh thôi anh Viên, anh tới chăm em sốt là mừng lắm rồi, lại còn phiền anh dọn dẹp nhà cửa nữa… thực ngại quá.”

    Cậu có chút xấu hổ ngẩng đầu nhìn Viên Tiệp.

    “Giữa hai chúng ta cần chi khách sáo như vậy? Trước kia anh còn từng thay tã cho em, giúp em tắm nữa là…” Viên Tiệp không để chút việc nhỏ ấy trong lòng, cười nói.

    Từ nhỉ đến lớn, chỉ cần nhìn thấy Sở Tự tâm tình của anh liền tốt đẹp hẳn.

    Sở Tự: “…”

    “Đúng rồi Tiểu Tự, em có đói không? Em đang bệnh nên không thể ăn mấy món nhiều mỡ, ăn thanh đạm một chút… Anh nấu cháo rồi, em có muốn ăn không?” Viên Tiệp đột nhiên nghĩ tới.

    Sở Tự khàn khàn nói: “Ừm—-”

    Đã không biết bao nhiêu năm rồi cậu không được hưởng thụ cảm giác há miệng chờ cơm đưa tới tận miệng thế này.

    Viên Tiệp không có tế bào lãng mạn, có thể là vì khiếm khuyết tình thương nên không biết gợi mở đề tài, người trẻ tuổi nói chuyện với anh có thể sẽ cảm thấy nhàm chán, bất quá Sở Tự đã lâu không gặp anh, cũng không còn độ tuổi trẻ con không hiểu chuyện… Hiện giờ cho dù không nói chuyện thì cậu vẫn cảm thấy thực ấm áp cùng thoải mái…

    “Em đừng có ỷ y bây giờ mình còn trẻ, sức khỏe còn tốt mà tùy tiện ăn thức ăn nhanh, mấy loại thức ăn nước uống linh tinh này không tốt cho sức khỏe đâu, cũng đừng thức đêm nhiều nữa. Hiện giờ không thành vấn đề, bất quá nếu cứ tiếp tục như vậy, chờ đến khi lớn tuổi thì không tốt… Rảnh rỗi thì pha trà, hầm canh hay tự nấu cơm ăn đi, như vậy mới khỏe mạnh.” Tỷ như hiện giờ, Viên Tiệp cảm thấy mấy loại thức ăn nhanh mà Sở Tự thường ăn không tốt liền không thể khống chế dặn dò.

    Nếu là trước kia, Sở Tự vừa nghe liền cảm thấy phiền, chính là hiện giờ lại đặc biệt ấm áp…

    Sở Tự không ngừng gật gù, trong lòng thầm nghĩ, mình khẳng định hết thuốc cứu rồi.

    Viên Tiệp thấy Sở Tự ngoan ngoãn nghe lời như vậy, lỗ tai vô thức đỏ ửng lên, thực uyển chuyển hàm xúc nói: “Bằng không như vầy đi, nếu em không có thời gian tự nấu thì anh làm rồi mang qua, hoặc là anh qua đây nấu cho em.”

    “Này không tốt lắm đi, cũng phiền anh nữa. Dù sao bình thường anh cũng bận rộn công tác…” Sở Tự có chút ngượng ngùng.

    Viên Tiệp không nhanh không chậm nói: “Không phiền, về Đế tinh rồi phần lớn đều ngồi trong phòng làm việc, ngồi lâu đối với thân thể không khỏe mạnh, cũng nên hoạt động một chút…”

    “Hay là, em không muốn anh thường xuyên tới nhà?” Anh dừng lại một chút rồi nói.

    Sở Tự vội vàng nói: “Làm gì có.”

    Tới mức này rồi cậu còn có thể nói gì nữa, chỉ có thể lập tức mở thông tấn khí, điều chỉnh cài đặt một chút, cho phép đối phương có thể tùy ý xuất nhập nhà mình.

    Hai người lúc có lúc không trò chuyện, tuy thực bình thản nhưng cũng thực ấm áp.

    Đúng lúc này thông tấn khí Sở Tự reo vang, cậu nhấn tiếp nhận, âm thanh trợ lý Tiểu Vương của Tô Khuyết lập tức truyền tới: “Không tốt rồi anh Sở, không tốt rồi, trên mạng xuất hiện rất nhiều tin tức bôi đen anh với Tô Tô, ảnh chụp với đoạn clip anh đánh nhau với Lâm Khinh Vũ cũng bị post lên, dân mạng nói Tô Tô bắt nạt người mới, anh thì ẩu đả nghệ nhân, ỷ thế dựa hơi giành vai diễn của Lâm Khinh Vũ, giờ mọi người đều bình luận bảo anh cùng Tô Tô cút khỏi giới giải trí!”

    Hoàn Chương 28.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [29]

    *******

    “Tiểu Tự, em đánh nhau à?” Âm thanh Tiểu Vương vừa dứt, Viên Tiệp liền nắm giữ được trọng điểm.

    Sở Tự sững sốt cúp máy: “Anh Viên…”

    “Không có, tôi không bị thương, thân thủ của tôi thế nào anh biết mà, chỉ có tôi đánh người ta thôi, họ căn bản không khi dễ được tôi…” Sở Tự để Viên Tiệp kiểm tra một phen, xác nhận trên người mình thực sự không có vết thương.

    Trận này thuần túy là cậu đánh người.

    “Ẩu đả đánh nhau là trái pháp luật, Sở Tự, anh hi vọng em nhớ kỹ, em đã ba mươi bốn tuổi rồi chứ không phải là đứa nhóc mới học cấp hai…” Giọng điệu Viên Tiệp tràn đầy ý tứ giáp dục, trách cứ Sở Tự lớn đầu như vậy mà còn đánh nhau, đồng thời cũng nghiêm túc phổ cập pháp luật.

    Sở Tự nghe mà đầu óc cứ ong ong tác hưởng: “Anh Viên, anh Viên, tôi cam đoan, tuyệt đối… tuyệt đối không có lần sau.”

    Sau khi Sở Tự không ngừng cam đoan mình tuyệt đối sẽ không tái phạm, Viên Tiệp mới chịu chấm dứt màn cán bộ kỳ cựu phê bình cấp dưới, thả Sở Tự đi làm việc.

    Sở Tự mở quang não lên mạng tinh tế, trên mạng quả thực đã nổ tung.

    Đầu tiên trong đêm có các acc nhỏ tự dưng tạo các bài post với tiêu đề ‘diễn diên mới nổi trước giành vai diễn, sau sai khiến người đại diện ẩu đả người mới’.

    Tiếp sau đó ảnh chụp cùng clip quay cảnh Sở Tự cùng Lâm Khinh Vũ đánh nhau được up lên khắp các trang mạng.

    Đoàn đội của Lâm Khinh Vũ cố ý đẩy đề tài này lên đầu top, khắp mạng tràn đầy đề tài #Sở Tự Tô Khuyết là u ác tính của giới giải trí#, #Sở Tự Tô Khuyết mau cút khỏi giới giải trí#, #yêu cầu đòi lại công đạo cho nghệ nhân Lâm Khinh Vũ# muốn hủy hình tượng của Sở Tự cùng Tô Khuyết.

    Ngay lúc quần chúng cùng fan đang lọt vào sương mù, giới truyền thông bắt đầu hé lộ nguyên do mối bất hòa của Lâm Khinh Vũ cùng Tô Khuyết.

    Sáng sớm vừa mới tỉnh ngủ, fan cùng thủy quân đã bắt đầu mắng chửi trên weibo Sở Tự cùng Tô Khuyết.

    ‘Cặn bạ mau cút khỏi giới giải trí đi, diễn xuất của Tô Khuyết căn bản không bằng Lâm Khinh Vũ, cậu ta làm sao giành được vai nam chính của ‘ánh trăng nói dối’ trong lòng mọi người đều biết, cư nhiên còn ỷ thế sai con chó nhà mình cắn Lâm Khinh Vũ, đúng là quá đáng mà.’

    ‘Đoạt vai diễn của Lâm Khinh Vũ thì thôi đi, lại còn đánh người, quá quắt quá mà, đúng là u nhọt của giới giải trí.’

    ‘Bán mình thượng vị lại còn khi dễ diễn viên chân chính, đúng là không biết xấu hổ!’

    ‘Quả thực ghê tởm!’

    Mới đầu vẫn có không ít fan của Tô Khuyết lên tiếng giải thích: ‘Tô Khuyết của chúng ta mới không phải người như vậy, có phải có hiểu lầm gì không?’

    ‘Có thể là Sở Tự cùng Lâm Khinh Vũ bất hòa nên mới đánh nhau? Dựa vào cái gì nói Tô Khuyết nhà chúng ta sai khiến chứ?’

    ‘Trước khi sự tình được điều tra rõ ràng, đừng có tung tin đồn nhảm được không? Đương sự vẫn chưa lên tiếng, sự tình vẫn chưa sáng tỏ, có thể mấy tấm hình kia căn bản chỉ là hiểu lầm thôi, đánh đấm gì đó là cảnh trong phim thì sao?’

    Chính là sau khi Lâm Khinh Vũ đăng weibo thì hai thế lực tranh cãi vốn đang ngang nhau lập tức biến động.

    Mà nguyên nhân chính vì Lâm Khinh Vũ up báo cáo kiểm tra thương tích của bệnh viện cùng hình chụp những vết bầm xanh xanh tím tím nghiêm trọng trên cánh tay, lại còn nói: ‘Vào giới này lâu như vậy, từ diễn viên quần chúng qua người đóng thế rồi lên diễn viên, tôi vẫn cố gắng hết sức mình, trở thành diễn viên tốt là giấc mộng của tôi, thế nhưng có người cố tình lại không muốn cho tôi thành công, cướp đi cơ hội còn không tính, ngay cả một vai phụ nhỏ nhoi cũng không muốn tôi diễn… con đường này thực sự quá khó khăn, thế nhưng quyết tâm của tôi vẫn không hề thay đổi.’

    Ném đá giấu tay rồi còn vờ vịt tung bằng chứng chứng minh lời đồn trên mạng là thật, mình quả thực chịu đãi ngộ không công bằng… Không chỉ bị cướp vai diễn mà còn bị vị diễn viên mới nổi có hậu trường nào đấy ghi hận…

    Chánh chủ đã tự mình lên tiếng, mà Tô Khuyết vì vẫn im lặng, nhóm fan hâm mộ chỉ mới gia nhập ba tháng của Tô Khuyết tình cảm vốn không sâu, lúc này hoàn toàn lặng ngắt như tờ.

    Weibo cả tinh tế giống như bị châm mồi lửa, hoàn toàn oanh tạc.

    Nhờ sự khống chế của nhóm thủy quân Tô Khuyết trận chiến vốn đang ngang tài ngang sức, hiện giờ hoàn toàn lệch về một bên, không gian cá nhân của Sở Tự cùng Tô Khuyết lại một lần nữa tràn đầy rác rưởi cùng trứng thối.

    Status hô hào đòi bọn họ cút khỏi giới giải trí cũng xuất hiện tầng tầng lớp lớp.

    Nhìn màn hình đang điên cuồng oanh tạc mình cùng Tô Khuyết, Sở Tự không khỏi cảm thán, thủ đoạn tiên hạ thủ vi cường của Lâm Khinh Vũ đúng là lợi hại.

    Bất quá cậu sớm đã chuẩn bị mọi thứ, cho dù Lâm Khinh Vũ kia có cao tay cỡ nào cũng không làm nên chuyện.

    Sở Tự cười lạnh một tiếng, tắt weibo, nhấn gọi điện: “Alo, anh Lưu ạ, là em, Sở Tự đây, trước đó em có nhờ anh theo dõi một người, thế nào rồi?”

    “Ồ, theo dõi rồi à, kia có chụp được gì không anh?”

    Sở Tự vừa nghe điện thoại vừa nói: “Chụp được rồi à, tốt quá, có thể phiền anh up lên hết không? Anh yên tâm, em sẽ lập tức chuyển tiền qua, chúng ta quen biết bao nhiêu năm rồi, em làm việc thì anh cứ yên tâm.”

    Vào giới này nhiều năm như vậy, đó giờ cậu vẫn thực xem thường thủ đoạn chỉnh sửa người khác này… Thế nhưng lần này Sở Tự nghĩ, chỉ cần Lâm Khinh Vũ thân bại danh liệt, có phí bao nhiêu tiền cũng đáng.

    Sau khi ước hẹn thời gian tung ảnh của Lâm Khinh Vũ lên mạng với paparazzi quen biết nhiều năm, Sở Tự lập tức login weibo đã thành nơi chứa rác của mình, up hình ảnh bị đánh bằm dập mà mình đã chụp lại trước đó lên, kèm theo đó là dòng chữ ‘thanh giả tự thanh. @Lâm Khinh Vũ’. [thanh giả tự thanh tức là người trong sạch không cần nói nhiều, thời gian tự khắc chứng minh]

    Sở Tự không phải nghệ nhân, độ nổi tiếng hiển nhiên không cao, nếu không nhờ thủy quân đẩy lượt view lên thì chưa chắc có nhiều người biết.

    Vì thế sau khi đăng dòng status kia, Sở Tự lập tức login weibo Tô Khuyết, share status mình vừa đăng, đồng thời cũng up đoạn phim mà Tô Khuyết đã gửi trước đó, chứng minh là Lâm Khinh Vũ tới tìm Tô Khuyết trước, hơn nữa còn cố ý khiêu khích.

    Lần này, cậu nhất định phải bắt Lâm Khinh Vũ thân bại danh liệt.

    Ngay lúc Sở Tự vừa đăng weibo xong, đang mua lượt view đẩy tin này lên đầu top thì ngay thời điểm căng thẳng này, Biện Huy cũng đăng status trên trang cá nhân của mình, hư hư thực thực bình luận sự kiện này: ‘Vào giới này nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một màn đổi trắng thay đen khủng khiếp như vậy, ăn vạ xong lại còn vu oan giá họa người bị hại… đúng là lĩnh giáo.’

    Không ít fan của Biện Huy biết anh đang quay ‘ánh trăng nói dối’… đối với chuyện này quả thực có quyền lên tiếng.

    Weibo tinh tế một lần nữa oanh tạc.

    Sở Tự đang định mua view up weibo của mình cùng Tô Khuyết lên thì phát hiện nhóm quản lý weibo bị người ta đút lót, cậu chẳng những không mua được view, ngược lại còn bị che chắn, người khác căn bản không thể nhìn thấy tin tức vừa đăng.

    Nghĩ một chút liền biết là bút tích của Tề Dự, ngay lúc Sở Tự đang đắn đo xem nên làm thế nào thì Biện Huy lại tiếp tục hành động, giống như muốn giải đáp nghi hoặc của bạn bè mà trực tiếp đăng status thứ hai, đồng thời up ảnh chụp chung của mình cùng Tô Khuyết ở đoàn phim: ‘@Tô Khuyết, anh vĩnh viễn là chỗ dựa lớn nhất của em, sẽ không để bất kì kẻ nào nói xấu em!’

    Lời này vừa đăng lên, nghiễm nhiên biểu thị anh đứng về phía Tô Khuyết.

    Nhân khí cùng thanh danh của Biện Huy vốn rất cao, rất nhiều người không biết Tô Khuyết cùng Lâm Khinh Vũ là ai nhưng lại biết Biện Huy, vốn chuyện vẫn chưa thể gọi là quá lớn, bây giờ thì nháy mắt đã nháo ngất trời.

    Biện Huy rất hiếm khi tỏ rõ lập trường duy trì một người nào đó như vậy, mà hành động lần này của anh trong mắt fan cùng dân mạng nghiễm nhiên là chứng minh Tô Khuyết bị nói xấu, mà Lâm Khinh Vũ lại chính là kẻ hất nước bẩn.

    Fan của Tô Khuyết vốn đang im lặng bắt đầu hừng hực trào lên như nấm: ‘Tôi biết thiếu gia nhà tôi sẽ không làm chuyện như vậy, nhất định là hiểu lầm. Lâm Khinh Vũ kia bộ dạng xấu như vậy, vừa nhìn đã biết là kẻ tiểu nhân không tốt lành gì rồi.’

    ‘Thiếu gia nhà tôi nhân phẩm thực tốt, thực chọc người ta yêu thương, ngay cả anh Huy cũng lên tiếng duy trì a 666666.’

    ‘Anh Huy cùng thiếu gia nhà tôi không chỉ là anh em trong bộ phim này, thiếu gia còn là thành viên cố định của ‘lăn lộn thôi’, hai người sẽ tiếp tục hợp tác a, anh Huy có vẻ rất thích thiếu gia.’

    Fan của Biện Huy cùng Tô Khuyết bắt đầu bắt tay phản kích fan của Lâm Khinh Vũ.

    Bởi vì vòng quan hệ của Biện Huy ở trong giới rất rộng cộng thêm bối cảnh hùng hậu, anh vừa lên tiếng thì nhóm quản lý weibo lập tức ngừng ngăn chặn weibo của Sở Tự cùng Tô Khuyết.

    Lần này, không cần Sở Tự mua view, bởi vì ăn theo Biện Huy… status làm sáng tỏ mọi chuyện mà cậu vừa up lập tức bị đẩy lên.

    Fan của Biện Huy cùng Tô Khuyết lập tức phấn khích, tập thể chỉ trích Lâm Khinh Vũ vu oan giá họa.

    ‘Rốt cuộc là ai đánh ai? Sở Tự rõ ràng bị đánh thực thảm, kiểm tra thương tích bầm tay bầm chân gì chứ, nhìn mặt Sở Tự thôi đã đủ thấy thê thảm rồi, nghe nói họ Lâm kia xuất thân từ đóng thế, võ thuật cũng không tệ… Sở Tự thoạt nhìn nho nhã yếu đuối xuất thân từ trường đại học danh tiếng, làm sao thắng được chứ?’

    ‘Còn dám bảo thiếu gia nhà tôi làm khó làm dễ, nhìn đoạn clip thì rõ ràng là họ Lâm kia tới tìm, thiếu gia muốn đi mà bị kéo lại kìa…’

    ‘Quả nhiên đóng thế chính là đóng thế, mới nổi một chút liền tưởng mình giỏi, tưởng mình là lão làng.’

    ‘Kẻ đê tiện đệ nhất trong lịch sử, hãm hại người ta xong quay đầu còn vu hoan giá họa, đúng là tởm hết chỗ nói!’

    Không thể không thừa nhận đoàn đội của Lâm Khinh Vũ rất lợi hại, vừa thấy tình tế không đúng liền đổi khẩu hiệu #Tô Khuyết bị bao dưỡng#, #Biện Huy bao dưỡng Tô Khuyết#, #Tô Khuyết ỷ vào Biện Huy mà hết đóng phim với tham gia game show, bối cảnh hùng hậu#, làm Biện Huy ù ù cạc cạc biến thành kim chủ chống đỡ phía sau của Tô Khuyết.

    Tô Khuyết: “…”

    “…” Biện Huy.

    Tự dưng bị lôi vào xì căng đan, Tô Khuyết cùng Biện Huy thực mờ mịt.

    Fan cùng thủy quân của Lâm Khinh Vũ lập tức mượn cớ này tẩy trắng Lâm Khinh Vũ: ‘Chả trách Tô Khuyết chẳng những giành được vai nam chính của ‘ánh trăng nói dối’ mà còn giành lấy vị trí thành viên cố định của ‘lăn lộn thôi, Pikachu!’! Hóa ra kim chủ sau màn là Biện Huy, quả nhiên tài nguyên hùng hậu a. Diễn viên lão làng như Biện Huy mà lại đi đóng vai phụ cho Tô Khuyết, này có thể xem là chân ái không nhỉ?’

    ‘Khinh Vũ đáng thương nhà chúng ta không có tài nguyên nên bị giành mất vai diễn, không có kim chủ bảo hộ, đáng thương biết bao nhiêu a, thế mà lại còn bị người ta nói vu oan giá họa, đổi trắng thay đen, rốt cuộc ai mới kẻ đổi trắng thay đen a? Ngài Biện mở to mắt ra đi, Khinh Vũ nhà chúng ta rõ ràng diễn xuất tốt hơn Tô Khuyết nhiều, ngài cư nhiên trái lương lâm giúp Tô Khuyết giành vai nam chính của Khinh Vũ nhà chúng ta.’

    ‘Khinh Vũ nhà chúng ta thực không dễ dàng a, diễn viên đóng thế thực không dễ dàng mà.’

    ‘Đúng là một tay che trời, thứ gọi là sự thật kia căn bản không phải sự thật… chẳng lẽ chỉ vì thế lực của họ Biện nào đó quá lớn mạnh mà Khinh Vũ nhà chúng ta phải chịu gán cái danh bêu xấu cùng vu oan à? Diễn viên không có bối cảnh tốt liền bị bắt nạt như vậy à, chúng ta yêu cầu chân tướng, chân tướng thực sự, những người ủng hộ Khinh Vũ hãy đứng lên, cùng nhau đòi lại công bằng cho Khinh Vũ!’

    Mà hình chụp cùng đoạn clip mà Sở Tự up lên để chứng minh sự trong sạch của Tô Khuyết, fan cùng thủy quân của Lâm Khinh Vũ hoàn toàn không chấp nhận: ‘Ảnh có thể photoshop, clip có thể ghép? Do Tô Khuyết tự up lên thôi, căn bản không chứng minh được gì… Khinh Vũ nhà chúng ta có giấy kiểm tra thương tích của bệnh viện đàng hoàng, có bản lĩnh thì các người đưa giấy kiểm tra ra đây…’

    ‘Đúng vậy đúng vậy, hơn nữa Khinh Vũ nhà chúng ta đánh nhau với Sở Tự, mấy người phát đoạn phim giám sát của Tô Khuyết làm gì? Lừa mình dối người, che dấu chân tướng à?’

    ‘Có bản lĩnh thì up hết toàn bộ đi, để xem xem bọn họ rốt cuộc vì cái gì mà đánh nhau… Để đoàn phim up, không phải đoàn phim up thì tôi căn bản không tin.’

    ‘Đúng vậy đúng vậy…’

    ‘Chúng ta muốn đòi lại công đạo cho Khinh Vũ, cầu @đoàn phim ánh trăng nói dối lên tiếng giải thích, vì sao nam chính không phải Khinh Vũ nhà chúng ta mà là Tô Khuyết, diễn xuất của Khinh Vũ nhà chúng ta rõ ràng tốt hơn.’

    Fan của Biện Huy vốn vì anh mới lên tiếng, căn bản vẫn chưa dốc hết toàn lực giúp fan của Tô Khuyết, thế nhưng lúc fan của Lâm Khinh Vũ bắt đầu công kích Biện Huy thì sức chiến đấu của họ lập tức bạo phát.

    ‘Fan của họ Lâm nào đấy thực buồn cười, anh Huy nhà tôi lợi hại như vậy à, sao các người không nói anh Huy thống trị vũ trụ luôn đi?’

    ‘Anh Huy nhà chúng ta đã thống trị giới giải trí rồi à, sao tôi không hay biết gì vậy, anh Huy là một tên ngốc a, làm gì có chuyện muốn ai diễn vai chính hay thành viên chính thức thì liền được a? Chuyện này không phải dựa vào bản lĩnh à? Hơn nữa họ Lâm nào đấy còn không dễ nhìn như Tô Khuyết, một chút bộ dáng nam chính cũng không có, chả hiểu là phong cách gì!’

    ‘Anh Huy nhà mình mới nói một câu thôi đã bị đám fan nhà họ Lâm kia dí theo mắng chửi, lại còn bị gán cái danh tổng tài bá đạo có thể thống trị giới giải trí nữa chứ.’

    ‘+1, anh Huy nhà mình chọc trúng ai vậy a.’

    ‘Quả nhiên nghệ nhân thế nào thì fan thế ấy, chân tướng rõ ràng ở trước mắt mà còn có thể đổi trắng thay đen nói anh Huy nhà mình một tay che trời, che dấu chân tướng!’

    Thủy quân ba phe hỗn chiến làm không gian weibo của tinh tế bùng nổ thành một mảnh chiến trường hỗn loạn.

    Đúng lúc này, những bức của Lâm Khinh Vũ cùng Đàm Thành, Tề Dự và một người đàn ông xa lạ nắm tay, hôn nhau, thậm chí là cùng thuê phòng ở cùng một đoạn thời gian đột nhiên được tung lên mạng.

    Bởi vì có thế lực sau lưng Biện Huy tham gia nên những tấm hình kia vừa up lên liền lan tràn khắp các trang mạng, một lần nữa bùng nổ mạng tinh tế.

    Hoàn Chương 29.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [30]

    *****

    Bởi vì sự kiện ‘Tô Khuyết sai Sở Tự đánh Lâm Khinh Vũ’ đang là tiêu điểm chú ý, lúc ảnh thân thiết của Lâm Khinh Vũ với mấy người đàn ông kia bị hấp thụ ánh sáng, weibo tinh tế nháy mắt nổ tung.

    Hiên Viên Hoàng quá bí ẩn cùng kim chủ Tề Dự ít người biết, thế nhưng thân là ảnh đế vừa đăng quang, Đàm Thành hiển nhiên bị tất cả mọi người nhận ra ngay lập tức…. Fan Đàm Thành vẫn luôn chán ghét Sở Tự, chuyến này cũng giúp fan của Lâm Khinh Vũ không ít.

    Thế nhưng không ngờ chỉ loáng một cái nghệ nhân nhà bọn họ đã bị kéo xuống nước…

    Fan của Tô Khuyết cùng Biện Huy đang bị fan Lâm Khinh Vũ mắng tới tấp, vừa thấy ảnh chụp thì cứ như vừa được trang bị vũ khí mới, điên cuồng đánh trả.

    ‘Đẹp mặt chưa kìa! Ảnh chụp mới ra lò thực phấn khích a. Nói Tô Khuyết nhà chúng ta dùng quy tắc ngầm, dựa hơi kim chủ cường đại này nọ, mà Lâm Khinh Vũ nhà mấy người thì không tranh không đoạt, không có tài nguyên, là thánh nam ngây thơ trong sáng, là diễn viên tốt bị bắt nạt. Giờ ảnh lộ ra rồi, tôi thấy Lâm Khinh Vũ nhà mấy người mới thực sự là bối cảnh hùng hậu, kim chủ đông đúc. Ảnh đế Đàm Thành tôi nhận ra… còn hai người kia không biết là ai, thế nhưng nhìn xe, quần áo, đồng hồ… thì biết ngay là đại gia.’

    ‘Này mà dám rêu rao Lâm Khinh Vũ không là người đóng thế không được nâng đỡ, không có tài nguyên, luôn bị khi dễ, chỉ biết dựa vào thực lực leo lên vị trí diễn viên à?’

    ‘Tôi thấy Tô Khuyết mới là người nên than vãn kìa, người như Lâm Khinh Vũ rốt cuộc có thực lực gì chứ? Tô Khuyết nhà chúng ta tốt xấu gì cũng có gương mặt đẹp, Lâm Khinh Vũ nhà mấy người có cái gì? Công phu trên giường à?’

    ‘Gì mà dựa vào diễn xuất dựa vào thực lực leo lên chứ, tôi thấy trước kia cũng nhờ dựa hơi kim chủ mới cướp được vai chính trong ‘Mạc Tây cùng An Kiều’ của Tô Khuyết ấy.’

    ‘Hơn nữa theo thời gian thì kim chủ của vị đóng thế họ Lâm này không chỉ là một người? Dựa vào tạo hình cùng trang phục thì có thể là lui tới cùng một lúc với cả ba người.’

    ‘Đàm Thành, trước kia tôi còn có chút hảo cảm với Đàm Thành… sao anh ta lại dính líu tới một kẻ thế này a?’

    Hiên Viên Hoàng là người ngoài giới, lại còn là thái tử xã hội đen nên tin tức che dấu rất sâu, nhóm cư dân mạng chỉ có thể dựa vào xe huyền phù cùng quần áo mà suy đoán đối phương là người phi phú tức quý mà thôi.

    Mà Tề Dự là người đầu tư có thực quyền trong giới, hơn nữa cũng từng nâng đỡ không ít nghệ nhân…

    Nhóm dân mạng toàn năng nương theo ảnh chụp của Tề Dự cùng Lâm Khinh Vũ mà bới ra toàn bộ lý lịch của gã, tiến thêm một bước khẳng định, Lâm Khinh Vũ quả thực không đẹp nhưng thực sự chính là kẻ dùng quy tắc ngầm.

    Thân phận Tề Dự vừa được bới ra, không ít người bắt đầu chế nhạo mắng chửi.

    ‘Tôi đúng là con bù nhìn ngốc bị người ta lợi dụng mà, trước kia tôi còn giúp Lâm Khinh Vũ mắng Tô Khuyết, cho rằng kẻ dùng quy tắc ngầm như Tô Khuyết nên cút khỏi giới giải trí… mà bây giờ thì tôi thực sự không biết rốt cuộc ai mới chân chính là kẻ dùng quy tắc ngầm thượng vị nữa rồi.’

    ‘Quá thất vọng, thế mà tôi từng có hảo cảm với Lâm Khinh Vũ, cứ nghĩ cậu ta thân là người đóng thế mà nghịch tập thành công.’

    ‘Ghê tởm, vì nổi tiếng mà cùng lúc quan hệ với ba người đàn ông…. nôn, giới giải trí thực sự quá ghê tởm.’

    ‘Chân chính nên cút khỏi giới giải trí là Lâm Khinh Vũ mới đúng, chưa từng thấy người nào ghê tởm tới vậy! Làm điếm còn muốn lập đền thờ trinh tiết, vì nghịch tập mà không tiếc bán rẻ bản thân, quá tởm!’

    Chỉ có fan của Đàm Thành cùng Lâm Khinh Vũ cố kiên trì: ‘Ảnh này có phải photoshop không? Không bằng không chứng đừng nói bừa…’

    ‘Tôi thấy là vì Lâm Khinh Vũ phơi bày sự thật trong giới giải trí nên mới bị bôi đen! Họ Biện nào đó một tay che trời!’

    ‘Mấy tấm hình kia nhất định là photoshop, Đàm Thành căn bản không quen không biết Lâm Khinh Vũ… trong lần phỏng vấn trước đó không lâu, Lâm Khinh Vũ chỉ nói Đàm Thành là thần tượng của mình mà thôi.’

    Bởi vì xét về độ nổi tiếng thì vô luận là Lâm Khinh Vũ hay Tô Khuyết đều không bắt kịp ảnh đế Đàm Thành. Vì thế khi ảnh nóng của Đàm Thành cùng Lâm Khinh Vũ tung ra, toàn bộ truyền thông cùng báo chí lập tức đăng tin, tiêu đề là ‘Tin sốt dẻo! Ảnh đế Đàm Thành lộ ảnh nóng với diễn viên hạng ba, hơn nữa có nghi ngờ đối phương cùng lúc kết giao với không ít phú thương khác’,’Hot, lộ ảnh hôn môi của Đàm Thành cùng diễn viên hạng ba, quan hệ không bình thường’. Sự việc lại tiến thêm một bước oanh động.

    Trong giới này, nghệ nhân càng nổi tiếng thì lại càng có nhiều fan, mà antifan thì cũng không ít. Đàm Thành là ảnh đế do một tay Sở Tự dẫn dắt, vô luận là diễn xuất, nhân khí hay độ nổi tiếng đều rất cao, sự tình vừa nhấc tới Đàm Thành thì không còn đơn giản là trận chiến của fan các nhà nữa. Nhóm antifan của Đàm Thành trước đây vẫn không tìm được cơ hội bôi xấu Đàm Thành, giờ cơ hội đã xuất hiện, bọn họ lập tức không chút lưu tình công kích.

    ‘Trước kia Đàm Thành vì người đại diện dính xì căng đan mà giải ước, giờ tôi thấy nhân phẩm của Đàm Thành cũng chẳng tốt đẹp gì đâu, bằng không sao lại lộ ra ảnh hôn hít với loại diễn viên hạng ba chuyên dùng quy tắc ngầm này chứ.’

    ‘Ngụy quân tử Đàm Thành luôn giả vờ giả vịt tỏ vẻ thanh cao, vừa nổi tiếng liền vứt bỏ người đại diện cùng vượt qua gian khó với mình, giờ mới biết sinh hoạt cá nhân của gã cũng thối nát chẳng ra sao.’

    Fan của Đàm Thành thực khó chịu khi Đàm Thành vì Lâm Khinh Vũ mà mang tiếng xấu, chỉ đành không ngừng giải thích, nói ảnh kia chỉ là photoshop, Đàm Thành căn bản không quen không biết Lâm Khinh Vũ.

    Đúng lúc này, fan của Lâm Khinh Vũ sau khi đinh ninh khẳng định ảnh chụp của Lâm Khinh Vũ với hai vị phú thương kia là giả thì bắt đầu yy ảnh chụp của Đàm Thành với Lâm Khinh Vũ. Đàm Thành là thần tượng của Lâm Khinh Vũ, thực hi vọng bọn họ ở cùng một chỗ, nói không chùng hai người đang thực sự yêu nhau, chỉ có ảnh chụp của bọn họ là thực…

    Fan của Đàm Thành lập tức bùng nổ.

    Làm fan của vị ảnh đế trẻ tuổi nhất, ánh mắt của bọn họ vẫn luôn cao hơn đỉnh đầu, cảm thấy không có ai xứng với Đàm Thành nhà bọn họ, làm sao chấp nhận chuyện Đàm Thành dính líu với một nghệ nhân hạng ba, mà người nọ còn cùng lúc có quan hệ mờ ám với hai phú thương khác. Với lại bộ dáng nghệ nhân kia cũng không đẹp đẽ gì, trình độ cũng không cao.

    Trong trận hỗn chiến của fan các phe, fan Đàm Thành cùng fan Lâm Khinh Vũ bắt đầu quay qua cắn nhau.

    Fan của Tô Khuyết cùng Biện Huy im im quan sát, thuận tiện canh thời điểm nhảy vào đổ thêm dầu, thêm mắm thêm muối một chút, giới giải trí tinh tế hoàn toàn bùng nổ.

    Sử Tự tiến vào không gian cá nhân của Lâm Khinh Vũ dạo một vòng, thấy không gian của đối phương cũng tràn ngập trứng thối cùng rác rưởi như không gian của mình trước kia thì thực vừa lòng đi ra.

    Lâm Khinh Vũ giỏi nhất giả đạo mạo là dùng dư luận chèn ép người khác… Lần này, Sở Tự muốn đối phương nếm thử tư vị bị dư luận công kích.

    Nhân nào thì quả đó.

    Sở Tự biết lúc này đoàn đội của Đàm Thành cùng Lâm Khinh Vũ, còn có người đại diện cùng công ty đều đang giúp bọn họ tẩy trắng, cứu vãn hình tượng.

    Bất quá, liên quan gì cậu chứ?

    Đàm Thành cái gì cũng không biết, quả thực có chút đáng thương… Bất quá Lâm Khinh Vũ thì chính xác là gieo gió gặt bão.

    Cũng không biết lần này Lâm Khinh Vũ có thể giải thích trót lọt với đám nam nhân kia hay không…. bất quá cho dù Lâm Khinh Vũ ứng đối giỏi cỡ nào thì hình tượng của ta trong lòng mọi người đã hoàn toàn thối nát.

    ****

    Tề Dự vừa thấy ảnh chụp Lâm Khinh Vũ hôn hít thân thiết cùng thuê phòng bị lộ ta thì lập tức vận dụng thế lực, dùng tốc độc nhanh nhất áp chế tin đồn, để ảnh hưởng của sự kiện này giảm xuống mức thấp nhất, đồng thời còn thuê thủy quân giúp Lâm Khinh Vũ tẩy trắng.

    Làm người đầu tư nổi danh trong giới, chuyện thế này đối với Tề Dự căn bản không khó.

    Chỉ cần xóa hết ảnh chụp, không còn ai thảo luận, chờ sự việc phai nhạt thì mua thủy quân cùng blogger giúp Lâm Khinh Vũ ra mặt làm sáng tỏ. Tiếp đó tuyên bố sẽ truy cứu tới cùng, phải bắt kẻ tung ra những hình ảnh giả mạo kia phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    Khi đó thanh danh của Lâm Khinh Vũ có thể chậm rãi lấy lại.

    Mà lần này khó ở chỗ thế lực của Biện Huy cũng tham gia, hơn nữa còn đứng về phe Tô Khuyết, Sở Tự… Sức ảnh hưởng của Biện Huy ở trong giới không nhỏ, thế lực sau lưng lại ngang ngửa thế lực Tề Dự, chỉ cần Biện Huy không chịu buông tay thì ảnh chụp của Lâm Khinh Vũ không thể nào xóa bỏ hoàn toàn…

    Hoặc nên nói là cho dù xóa hết thì cũng có người muốn lấy lòng Biện Huy mà post lại.

    Chỉ cần ảnh chụp còn tồn tại, còn có người muốn đối nghịch với Lâm Khinh Vũ thì chuyện này không thể nào ép xuống… Trong tình huống này, Lâm Khinh Vũ có không khai ra mặt cũng không được, mà không lên tiếng cũng không xong.

    Nếu im lặng thì người ta sẽ cảm thấy Lâm Khinh Vũ đang chột dạ… Còn công khai lên tiếng thì… số ảnh chụp kia tuy là giả nhưng cũng có không ít tấm là thật, nếu Biện Huy kiên quyết diệt Lâm Khinh Vụ thì sự tình sẽ càng lúc càng tệ hơn.

    Làm nhà đầu tư nổi tiếng trong giới, Tề Dự hiển nhiên nghĩ ra, chỉ sợ Lâm Khinh Vũ đã bị người ta theo dõi, phái người điều tra, cuối cùng tra ra Sở Tự.

    Tề Dự cắn chặt răng, đầu tiên là không để ý tới mặt mũi gọi điện cho Biện Huy, cầu đối phương cho Lâm Khinh Vũ đường sống.

    Sau khi bị Biện Huy cự tuyệt, vì bảo hộ Lâm Khinh Vũ, Tề Dự không thể không gọi cho Sở Tự.

    “Alo, xin chào.” Lúc nhận được điện thoại của Tề Dự, Sở Tự đang ăn cơm: “Là Tề tổng à? Ngài muốn hẹn gặp tôi sao, ồ… đương nhiên… đương nhiên là được rồi, có thể gặp ngài chính là vinh hạnh của tôi a…”

    Thẳng thắn mà nói thì Sở Tự cũng không bất ngờ khi Tề Dự tìm tới mình.

    Bởi vì hình tượng mà Lâm Khinh Vũ bày ra trước mặt Tề Dự là thánh nam lãnh đạm xa cách, tấm ảnh của Lâm Khinh Vũ tới Tề Dự là cảnh bị cường hôn… mà Hiên Viên Hoàng bởi vì thân phận bí ẩn nên không chụp được ảnh hôn hít gì cả, tấm thuê phòng cũng mờ mờ ảo ảo, mà Đàm Thành thì chính là bạn trai Lâm Khinh Vũ.

    Vì thế trong mắt Tề Dự, Lâm Khinh Vũ hiển nhiên vẫn thuần khiết như cũ.

    Hoàn Chương 30.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [31]

    ******

    Tề Dự đặt phòng tốt nhất ở nhà hàng Thôi Xán quốc tế, còn phái người lái xe huyền phù tốt nhất tới đón Sở Tự. Lúc Sở Tự tới, Tề Dự đã chờ khá lâu, bộ dáng thong dong tao nhã, ai nhìn thấy cũng phải tán thưởng gã là tổng tài bá đạo.

    Hơn nữa lại còn là trước mặt một người đại diện nho nhỏ như Sở Tự.

    Sở Tự thầm cười nhạo một tiếng, giả vờ giả vịt, bất quá ngoài mặt không hề biểu lộ, bình tịnh bước vào cửa, tự chọn một vị trí rồi kéo ghế ngồi xuống đối diện Tề Dự, tiếp đó chào hỏi đối phương: “Tề tổng—-”

    Cậu ngồi ở ghế dưới, quần áo nghiễm nhiên cũng không sang trọng bằng vị nào đó quyết tâm muốn ‘áp chế’ cậu ở bên kia.

    Chính là Sở Tự không hề để ý…

    Cậu ngồi ghế dưới, Tề Dự ngồi ghế chủ vị thì sao? Cậu mặc quần áo mấy trăm, Tề Dự mặc hơn mười vạn thì thế nào chứ? Sở Tự chưa bao giờ cảm thấy mình thấp kém, cũng không bao giờ tự ti về những chuyện thế này.

    “Đại diện Sở…” Tề Dự bình tĩnh nhìn Sở Tự hồi lâu, muốn dùng khí thế trấn áp Sở Tự, bất quá không có kết quả. Cuối cùng gã quyết định từ bỏ ý tưởng này, dứt khoát mở miệng: “Cậu rốt cuộc muốn bao nhiêu tiền mới chịu buông tha Lâm Khinh Vũ?”

    “A! Tề tổng nghĩ tôi vì tiền mới nhắm vào cậu ta à?” Sở Tự cười nhạo một tiếng, hỏi ngược lại.

    Tề Dự không chút che dấu thái độ của mình, châm một điếu thuốc, thái độ nghiêm nghị lại có chút khinh miệt nói: “Chẳng lẽ không đúng à? Hay là đại diện Sở lại muốn kiếm thêm tài nguyên cho Tô Khuyết?”

    Giống như trong mắt gã, Sở Tự cùng Tô Khuyết chính là những kẻ ‘nghèo hèn’ chỉ cần vung tiền là có thể sai khiến…

    Hết thảy cũng chỉ thế mà thôi.

    Vì Lâm Khinh Vũ, gã có thể tạm thời thỏa mãn bọn họ, chính là tuyệt đối không có lần sau…

    Mối thù lần này, sớm muộn gì gã cũng thay Lâm Khinh Vũ đòi lại.

    “Tề tổng đối xử với Lâm Khinh Vũ thực tốt.” Sở Tự cười lạnh một tiếng, không rõ là ca ngợi hay chê cười: “Cậu ta chỉ mới gặp chút chuyện xấu, lại còn là chính bản thân gây ra, thế mà Tề tổng đã vội vàng nghĩ cách giúp cậu ta tẩy trắng, còn không tiếc hết thảy giảm bớt ảnh hưởng, không để sự việc tiếp tục lan rộng, không để cậu ta bị ảnh hưởng…”

    Tề Dự lạnh lùng nhìn Sở Tự, nhíu mày hỏi: “Cậu có ý gì?”

    Sở Tự trực tiếp thay Tô Khuyết bất bình: “Kia Tô Khuyết thì sao? Lúc Tô Khuyết bị toàn mạng tinh tế mắng chửi, sao Tề tổng không giúp Tô Khuyết giải quyết, khi đó Tô Khuyết đâu có cùng một lúc thông đồng với ba người đàn ông, đó chỉ là tin đồn nhảm mà người khác dựng lên, thậm chí người giẫm đạp lên đầu Tô Khuyết để leo lên lại chính là Lâm Khinh Vũ mà ngài nâng đỡ… Tại sao khi đó ngài lại thờ ơ như vậy! Tề Tổng!”

    Sở Tự đã đọc qua quyển ‘trọng sinh chi nam thần công lược’, cậu tự nhận mình khá hiểu biết vị tổng tài bá đạo đã góp sức rất lớn trong sự nghiệp diễn viên của Lâm Khinh Vũ.

    Thái độ làm người của Tề Dự rất bảo thủ, lại rất tự cao…

    Trước kia từng bao dưỡng rất nhiều tình nhân, thế nhưng hoàn toàn không để vào mắt, Tề Dự cho rằng tất cả những người đó đều tới vì tiền, đều là món hàng có thể dùng tiền mua bán. Cuối cùng dành hết tình yêu cho thánh nam xem tiền tài như bùn đất Lâm Khinh Vũ, cho dù đối phương có người đàn ông khác cũng không để ý.

    Người này quả thực có vấn đề.

    “Lúc Tô Khuyết tới với ngài, cậu ấy chỉ mới mười bảy tuổi, chưa từng biết yêu là gì… Tô Khuyết thực lòng đối đãi với ngài, cho dù cuối cùng phải chấm dứt thì ngài cũng nên đặt một dấu chấm trọn vẹn, vì sao để mặc kể người ta vu oan, mặc kệ Lâm Khinh Vũ giẫm lên đầu Tô Khuyết leo lên chứ?” Sở Tự thực ấm ức cho đứa nhỏ này.

    Cho dù là quan hệ bao dưỡng nhưng đụng phải kim chủ thế này đúng là xúi quẩy.

    Sắc mặt Tề Dự có một thoáng chấn động, bất quá rất nhanh bình tĩnh lại: “Thật lòng, một người tùy tiện đáp ứng bao dưỡng, tùy tiện bán đứng thân thể mình như cậu ta thì làm gì có cái gọi là thật lòng?”

    Vì xuất thân thượng lưu nên Tề Dự căm hận nhất là những kẻ làm điếm mà muốn lập đền thờ trinh tiết.

    “Cho dù không nói với vấn đề thật lòng hay không, lúc hai người có quan hệ bao dưỡng, Tô Khuyết có làm chuyện gì sai trái không, cậu ta vẫn luôn nghe lời ngài… Vô luận là đạo lý hay phương diện khác, ngài cũng không nên hành xử như vậy. Ít nhất ngài nên hoàn hoàn chỉnh chỉnh chấm dứt mối quan hệ, không nên trơ mắt nhìn cậu ấy vì ngài mà bị người ta xỉ nhục….” Sở Tự thử một chút, biết dùng tình cảm không thể đả động Tề Dự nên chuyển qua đạo nghĩa.

    Tề Dự lập tức im lặng.

    Hiển nhiên trong lòng gã biết rất rõ, nghệ nhân mình bao dưỡng vì mình mà dính phải xì căng đan, bản thân mình lại khoanh tay đứng nhìn không hề giúp đỡ, quả thực không hợp đạo nghĩa.

    Thế nhưng vì Lâm Khinh Vũ… gã đã quyết định không để ý tới.

    Đối với Tô Khuyết, Tề Dự không phải không có áy náy, chỉ là phân lượng quá ít, quá kém phân lượng của Lâm Khinh Vũ trong lòng gã.

    Sở Tự thấy có hiệu quả, liền tiếp tục cố gắng: “Tuy sự tình đã qua khá lâu nhưng tôi vẫn luôn thay Tô Khuyết hỏi Tề tổng một câu, vì cái gì? Vì sao giữa Lâm Khinh Vũ cùng Tô Khuyết, ngài lại phân biệt đối xử tới vậy?”

    “Đừng có gộp Khinh Vũ với Tô Khuyết làm một, bọn họ căn bản không giống nhau.” Tề Dự nhíu mày, trực tiếp cự tuyệt ghép kẻ bao dưỡng như Tô Khuyết lại cùng một chỗ với người ‘giữ mình trong sạch’ như Lâm Khinh Vũ.

    Sở Tự cười lạnh, biết rõ suy nghĩ trong lòng đối phương: “Có chỗ nào không giống?”

    “Khinh Vũ không giống Tô Khuyết, chỉ biết bán đứng thân thể mình để nổi tiếng… mỗi bước tiến của Khinh Vũ đều dựa vào thực lực của chính mình, tôi rất nể phục em ấy.” Tề Dự rõ ràng bao dưỡng rất nhiều người, thế nhưng lại rất chướng mắt những kẻ được bao dưỡng, ngược lại thưởng thức những người có linh hồn thuần khiết.

    Sở Tự nghe vậy thì rốt cuộc không thể khống chế mà bật cười ha hả: “Ha ha ha ha ha~”

    “Cậu cười cái gì?” Tề Dự khó hiểu nhíu mi.

    Sở Tự cười tới suýt chút nữa đã chảy nước mắt: “Thật xin lỗi Tề tổng, ngài nói Lâm Khinh Vũ dựa vào thực lực của mình mà tiến tới từng bước đúng là quá buồn cười, này là chuyện hài hước nhất tôi từng nghe.”

    Tề Dự nhíu chặt mi, lạnh lùng nhìn Sở Tự.

    “Nếu Lâm Khinh Vũ thực sự dựa vào thực lực để tiến tới thì bây giờ cậu ta vẫn chỉ là người đóng thế thôi thôi!” Sở Tự châm chọc: “Nếu cậu ta thực sự chỉ dựa và thực lực bản thân, không hề dựa dẫm người khác thì ngài tính là cái gì? Hiên Viên Hoàng tính là cái gì, còn Đàm Thành lại tính là cái gì?”

    Nghe Sở Tự hạ thấp Lâm Khinh Vũ, Tề Dự không vui: “Bớt nói xấu Khinh Vũ đi, Đàm Thành là bạn trai Khinh Vũ, Khinh Vũ thực thích cậu ta, còn cái người hư hư thực thực trong bức hình kia, tôi không biết cậu lôi từ đâu ra, thế nhưng Khinh Vũ cùng người nọ không hề có hành động tiếp xúc thân mật, có khả năng chỉ là hiểu lầm thôi… Về phần thôi, tới tận bây giờ Khinh Vũ vẫn không thèm để mắt tới tôi, cũng thực xem thường tài nguyên trong tay tôi…”

    Tấm hình kia là gã cường hôn Lâm Khinh Vũ… Lâm Khinh Vũ căn bản không tình nguyện, đừng có dựa vào đó mà vu oan.

    Sở Tự nghe mấy lời này xong thì một lần nữa cười phá lên.

    “Cậu cười cái gì?” Tề Dự thâm trầm nhìn Sở Tự, hoài nghi đối phương có bệnh thần kinh.

    Sở Tự nhạo báng nói: “Thực ngốc, tôi cười Tô Khuyết của chúng ta thực ngốc. Sớm biết như vậy cậu ta cần chi chịu bao dưỡng để đổi lấy tài nguyên chứ? Cứ giả bộ thánh nam thuần khiết kích thích hứng thú của ngài, để ngài yêu cậu ta rồi cam tâm tình nguyện nâng đỡ, chủ động hiến tài nguyên, không phải tốt hơn à?”

    “Dù sao thì trong lòng ngài người thật lòng chỉ là con điếm, mà con điếm thực sự chỉ cần giả trang tốt một chút thôi lại là thánh nam. Tô Khuyết của chúng ta quá ngốc nên không nhìn thấu lòng dạ đàn ông, không hiểu trong mắt bọn họ càng khó chiếm được mới càng trân quý… Tô Khuyết nha, nếu thông minh một chút thì đã không bị bêu xấu rồi, ngược lại còn được ngài yêu thương chiều chuộng hết cỡ ấy chứ, dù thế nào thì mặt mũi Tô Khuyết cũng dễ nhìn hơn Lâm Khinh Vũ…” Sở Tự dừng một chút rồi nói thêm: “Bất quá mặt mũi dễ nhìn cũng vô dụng, bộ dáng Lâm Khinh Vũ cũng thường thôi, thế nhưng tâm nhãn nhiều thì cũng leo lên được đấy thôi… Tô Khuyết của chúng ta thành thực quá, có cái mặt cũng như không.”

    “Sở Tự, cậu đừng có ngồi đấy nói xấu Khinh Vũ. Tôi biết cậu thích Đàm Thành, hơn nữa vẫn luôn cố chen vào quan hệ của bọn họ. Cậu có nói thế nào, tôi cũng không tin một chữ…” Tề Dự không biết nghe lọt tai bao nhiêu, sắc mặt khó chịu ngắt ngang.

    Sẽ không, hết thảy chỉ là Sở Tự nói xấu mà thôi… Gã mới không tin tưởng Lâm Khinh Vũ là người như vậy…

    Bởi vì, nếu Lâm Khinh Vũ thực sự là người như vậy, mà gã lại xem cậu ta là bảo bối thì gã chính là kẻ ngu xuẩn.

    Ý cười trên mặt Sở Tự lại càng đậm hơn: “Ai nói với ngài tôi thích Đàm Thành? Lâm Khinh Vũ à?”

    Tề Dự không trả lời, chỉ lạnh lùng nhìn Sở Tự… Bất quá gã không thể không thừa nhận vì những lời nói của Sở Tự mà trong lòng gã bắt đầu nảy sinh nghi ngờ sự thuần khiết của Lâm Khinh Vũ…

    “Lợi hại, thực lợi hại, hôm nay coi như học được một khóa. Khó trách Lâm Khinh Vũ có thể đùa giỡn một đám đàn ông trong tay. Chiêu này có thể nói là rất cao siêu, khi có bạn trai thì có thể nói có kẻ muốn chen chân vào quan hệ của mình để tranh thủ sự đồng tình của người khác… quá lợi hại!” Sở Tự không thể không ca ngợi chỉ số thánh nam của Lâm Khinh Vũ.

    Cậu ngừng một chút, quyết định nói rõ ràng: “Thế nhưng tôi phải nói rõ với ngài, đối với Đàm Thành tôi chưa từng có suy nghĩ không an phận, dựa theo tính cách của tôi, nếu tôi thích thì căn bản sẽ không làm người đại diện của cậu ta và làm việc trên quan hệ hợp tác, lại càng không công khai kết giao với người khác trước mặt cậu ta như vậy.”

    Nghe sở Tự nói xấu Lâm Khinh Vũ như vậy, vốn gã định trực tiếp bỏ đi, không hề tin tưởng những lời này… thế nhưng không biết vì cái gì, có lẽ là lời nói của Sở Tự có sức hút, hoặc có lẽ vì lí do gì đó, Tề Dự đã đứng lên nhưng khựng lại, không rời đi.

    “Tôi có thể cam đoan với ngài, tôi tuyệt đối không nói xấu Lâm Khinh Vũ, tuy hành vi tìm người theo dõi cùng tung những bức hình này lên mạng quả thực có chút bỉ ổi, nhưng tất cả cả đều là sự thật… Tề tổng có thể nghĩ lại một chút, xem xem mình cùng Lâm Khinh Vũ đã quen biết thế nào?” Sở Tự đã xem qua quyển tiểu thuyết, cậu biết chỉ có tiểu công đầu tiên của Lâm Khinh Vũ, tên thái tử xã hội đen biến thái kia mới yêu thích bản chất độc ác, phóng đãng, quỷ kế đa đoan của Lâm Khinh Vũ mà thôi, gã cảm thấy một người lợi hại như vậy mới xứng đáng để mình yêu thích. Còn số tiểu công còn lại chỉ yêu thích lớp mặt nạ của cậu ta mà thôi.

    Tề Dự nhíu mày, chìm vào suy nghĩ sâu xa.

    Gã cùng Lâm Khinh Vũ gặp gỡ ở một quán bar lớn, vì uống say nên gã nhận nhầm Lâm Khinh Vũ là Tô Khuyết. Lâm Khinh Vũ tát một bạt tai làm gã tỉnh rượu, làm gã nhận ra không phải ai cũng là kẻ ham tiền…

    Chẳng lẽ hết thảy đều là giả, chỉ là cái bẫy thôi sao?

    Việc Sở Tự cần làm bây giờ là xé mở lớp mặt nạ của Lâm Khinh Vũ trước mặt Tề Dự: “Tề tổng, quan hệ của ngài rất rộng, ngài lại thông minh, nếu không tin lời tôi ngài có thể điều tra một chút, tôi có thể cam đoan mỗi câu mỗi chữ của tôi đều là sự thật.”

    “Ngài có thể thăm dò xem Lâm Khinh Vũ rốt cuộc xuất đầu thế nào, leo lên thế nào.”

    Tề Dự có tài có lực, nếu thực sự nảy sinh nghi ngờ mà dụng tâm thăm dò thì sẽ tra được… Đến khi đó, không còn con cá bự Tề Dự của giới giải trí, để cậu xem xem Lâm Khinh Vũ làm thế nào tiếp tục leo lên.

    Tề Dự trầm mặc một lúc lâu mới uy hiếp nói: “Tốt nhất những điều cậu nói nên là thật.”

    Nếu không, gã sẽ không bỏ qua.

    Sở Tự nghe vậy liền biết đối phương đã nghe lọt tai, nhất định sẽ điều tra Lâm Khinh Vũ, tâm tình liền tốt hơn hẳn: “Tôi nói tất nhiêu đều là thật. Không biết, Tề tổng có hứng thú đánh cuộc một phen không?”

    “Cược gì?” Tề Dự nhíu mày.

    Trên thực tế gã cũng không biết vì sao mình ngồi đây bị Sở Tự tẩy não nửa ngày mà vẫn kiên nhẫn lắng nghe.

    Sở Tự mỉm cười: “Cược, khoảng thời gian này nếu ngài không trợ giúp Lâm Khinh Vũ giải quyết phiền toái, hơn nữa còn tỏ ra lạnh lùng không quan tâm thì thánh nam vẫn luôn cự tuyệt xa cách kia sẽ tự mình xuất hiện ở trước mặt ngài, bất luận là dùng phương thức gì.”

    “Không biết Tề tổng dám cược một lần hay không?” Tề Dự vẫn chưa ngủ với Lâm Khinh Vũ, chưa hưởng thụ thân thể câu hồn đoạt phách làm đàn ông chỉ cần thử một lần liền không thể quên kia.

    Nếu hiện giờ hủy đi quan hệ giữa bọn họ thì khẳng định sẽ cắt đứt hoàn toàn…

    Tề Dự nhíu mày, giọng điệu không thoải mái cho lắm: “…đương nhiên.”

    Gã có lá gan kia, bất quá không hiểu sao hiện giờ gã lại có chút không tin tưởng Lâm Khinh Vũ… Gã cũng muốn tìm hiểu xem bộ mặt thật của Lâm Khinh Vũ rốt cuộc là gì, bồi Sở Tự một ván cũng không tổn hại gì.

    Nếu chỉ là nhầm lẫn… gã sẽ hảo hảo bồi thường Khinh Vũ, trả thù Sở Tự…

    Hoàn Chương 31.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [32]

    *****

    Sở Tự trở về nhà, tùy ý lướt weibo, phát hiện bởi vì ảnh đế Đàm Thành cũng dính vào sự sự ‘ảnh nóng của Lâm Khinh Vũ’ nên hiện giờ người mắng Lâm Khinh Vũ nhiều hơn hẳn lúc mắng cậu cùng Tô Khuyết.

    Xem xong một lượt, Sở Tự cảm thấy tâm tình lại vui sướng hơn.

    Lần này cậu nhất định sẽ đánh Lâm Khinh Vũ rớt xuống đáy cốc.

    Bởi vì sắp tới không có chuyện gì cần xử lý nên bản thân Sở Tự cũng không ý thức được khoảng thời gian này, mỗi ngày mình cơ hồ đều dính cùng một chỗ với Viên Tiệp.

    Mỗi ngày bọn họ cùng mua đồ ăn, cùng nấu cơm, cùng quét dọn vệ sinh, tới giờ thì cùng nhau tản bộ, chạy bộ, tập thể hình… Cuộc sống quả thực quy luật tới mức không thể quy luật hơn được nữa, thỉnh thoảng Sở Tự muốn lười biếng nghỉ chạy một hôm, thế nhưng Viên Tiệp tác phong quân nhân không chút lưu tình cường ngạnh lôi Sở Tự từ trên giường dậy.

    Viên Tiệp không thích lên mạng, vì tôn trọng anh nên mấy ngày nghỉ này Sở Tự cũng không ol, không tìm hiểu tin tức mới mẻ trên mạng.

    Tuy cuộc sống nghỉ hưu dưỡng lão thế này có chút nhàm chán, chính là bản sắc của cuộc sống vốn là vậy, Sở Tự cũng không cảm thấy buồn bực, hơn nữa qua vài ngày, thân thể cùng tinh thần của cậu quả thực cũng khỏe khoắn hơn không ít, Sở Tự bắt đầu cảm thấy lối sống như vậy cũng tốt…

    Toi đời rồi, cậu sắp bị Viên Tiệp tẩy não thành người già luôn rồi.

    Sở Tự có chút bi thương nghĩ.

    “Ôi chao anh Viên, mấy hôm nay anh cứ ở bên này, không cần về nhà sao?” Chạng vạng, sau khi hai người cùng chạy bộ xong, Sở Tự ngồi trên ghế rót nước cho mình cùng Viên Tiệp, đột nhiên nghĩ tới gì đó, liền hỏi.

    Viên Tiệp không giống cậu, từ nhỏ đã là bé ngoan, cho dù được nghỉ cũng không ra ngoài chơi đùa… Không ở trong nhà đọc sách thì sẽ chạy tới nhà Sở Tự, là người cực kỳ lưu luyến gia đình, không hề có nửa điểm hứng thú với thế giới đầy màu sắc bên ngoài…

    Nghĩ tới khoảng thời gian này Viên Tiệp không đi làm thì tới chỗ mình, căn bản không dành thời gian quay về Viên gia… Sở Tự không khỏi có chút kinh ngạc.

    Nghe Sở Tự hỏi vậy, trong lòng Viên Tiệp có chút bất an, bất quá biểu tình vẫn bình tĩnh như cũ: “Sao vậy? Chê anh quản nhiều quá, bắt đầu phiền chán à?”

    “Không có, tôi nhớ trước kia anh không thích rời xa gia đình… sau khi hai bác cho anh dọn ra ngoài, anh vẫn thường xuyên về thăm bọn họ. Cho nên mấy ngày nghỉ gần đây anh cứ ở bên này nên tôi có chút kinh ngạc.” Sở Tự kỳ thực cũng không nghĩ nhiều như vậy, chỉ là trong lòng nghĩ gì liền nói đó.

    Viên Tiệp thầm thở phào một hơi, sắc mặt bất biến giải thích: “Ba mẹ chê anh phiền… không cho anh về.”

    “Phốc ~” Nghĩ tới chuyện cũ, Sở tự liền nhịn không được mỉm cười: “Nhiều năm như vậy rồi mà hai bác vẫn như xưa à?”

    Viên gia cùng Sở gia là thế giao, hai người cha là tri kỷ, còn hai người mẹ là bạn thân. Theo lý mà nói theo hoàn cảnh này lớn lên, nền tảng giáo dục của hai người hẳn phải cực kỳ tương tự mới đúng, chính là cố tình cha mẹ hai bên lại hoàn toàn tương phản. Mẹ Sở Tự khi còn trẻ được mệnh danh là tiểu thư thế gia xuất sắc nhất, là mẫu con dâu điển hình trong lòng các bà mẹ chồng thế gia, là đối tượng liên hôn tốt nhất. Còn mẹ Viên Tiệp mặc dù cũng có gia thế hiển hách nhưng rất nhiều nhân sĩ bảo thủ đánh giá bà quá phản nghịch, là nàng dâu bất trị… Đối với chuyện mẹ Sở Tự cùng mẹ Viên Tiệp là bạn thân, mọi người đều không thể nào lý giải, hai người với hai tính cách hoàn toàn trái ngược sao có thể chơi thân với nhau…

    Chính là, hai người cố tình lại thân thiết như vậy cả một đời.

    Tính cách phản nghịch của mẹ Viên Tiệp đã khắc tận xương, vì thế cho dù là liên hôn nhưng bà đã đồng ý thì chính là biểu thị cha Viên Tiệp chính là chân ái trong lòng bà, không thể nghi ngờ.

    Bất đồng với Phùng Uẩn Chi tính tình nội liễm hướng nội, mẹ Viên Tiệp vẫn luôn lộ rõ ý mình ra ngoài mặt.

    Vì thế thời thơ ấu của Sở Tự chính là như vậy, im lặng nhìn hai vị trưởng bối Viên gia ân ân ái ái.

    Khác với Phùng Uẩn Chi vì thân thể không tốt mà không nghĩ tới đứa nhỏ, tới tận một trăm mới ngoài ý muốn có Sở Tự. Cha mẹ Viên Tiệp lại thích thế giới của hai người, tới lúc hơn trăm tuổi, nếu không phải không sinh thì sẽ không còn cơ hội, hơn nữa cũng kiềm một người thừa kế, bọn họ mới vội vàng sinh hai anh em Viên Tiệp, Viên Hạ.

    Đối với vấn đề giáo dục đứa nhỏ, cha mẹ Viên Tiệp cũng không quá để ý, cũng không nghiêm khắc quản giáo.

    Thậm chí có đôi khi thấy Viên Tiệp chỉ cặm cụi học tập, mẹ Viên Tiệp còn nói với Sở Tự: “Tàng Phong, con rảnh thì kéo anh Viên của con ra ngoài chơi nhiều một chút, shopping này nọ, để nó tiếp xúc với thế giới của đám trẻ các con, đừng để nó cứ như ông cụ thế kia, cả ngày chẳng chơi đùa gì cả, chỉ biết sách với vở.”

    Thế nhưng cố tình hai vị cha mẹ nhìn không đáng tin chút nào kia lại nuôi ra hai vị thiếu gia thế mẫu mực, mà Sở Tự dưới sự giáo dục nghiêm khắc của Sở Tùng Bách lại…

    Thế nên mới nói, nếu không phải Viên Tiệp cùng Sở Tự kém nhau ba tuổi thì thực sự có không ít người hai nhà đã tráo đổi đứa nhỏ.

    Tới khi hai anh em Viên Tiệp, Viên Hạ lục tục trưởng thành, hai vợ chồng yêu thích thế giới hai người không muốn bị con cháu quấy rầy liền trực tiếp đuổi hai đứa con ra ngoài, dành lại thế giới riêng của mình.

    Hơn nữa còn không ngừng thúc giục Viên Tiệp cùng Viên Hạ khi đó đã có hôn ước sớm ngày thành gia, bớt làm phiền bọn họ.

    Sở Tự thật không ngờ đã qua mười mấy năm mà hai vị trưởng bối cư nhiên vẫn thắm thiết như vậy.

    “Bọn họ vẫn luôn ân ái, trừ bỏ lẫn nhau, trong mắt bọn họ không chứa được ai khác.” Viên Tiệp ôn nhu nói, quả thực cũng thực bất đắc dĩ với cha mẹ nhà mình.

    Sở Tự cảm khái: “Tôi thực hâm mộ tình cảm của hai bác.”

    Năm đó cậu quyết liệt với Sở Tùng Bách, cự tuyệt liên hôn thế gia, cậu muốn tự tìm con đường của riêng mình, tìm một chân ái để chứng minh với Sở Tùng Bách.

    Chính là tới hiện giờ, biến thành bộ dáng này… đừng nói chân ái, bên cạnh ngay cả một đối tượng quen lâu dài còn không có.

    Tình cảm của cha mẹ Viên Tiệp thực sự làm cậu hâm mộ.

    “Em hâm mộ cha mẹ anh à? Anh lại càng hâm mộ vợ chồng bác Sở hơn… tuy bác gái đã mất nhưng…” Tình cảm của cha mẹ Viên Tiệp vĩnh viễn vẫn luôn nhiệt tình sôi nổi, giống như tinh yêu của bọn họ luôn cuồng nhiệt như lúc ban đầu, mà tình cảm của cha mẹ Sở Tự lại ôn nhu lắng đọng hệt như được năm tháng rửa tội vậy.

    Điểm này ngay cả Sở Tự cũng không phản bác: “… tình cảm của họ cũng rất tốt.”

    Trước đây Sở Tự cực kỳ chán ghét cha mình, thậm chí còn từng viết trong nhật kí, giấc mộng lớn nhất của cậu chính là sau khi lớn lên sẽ lật đổ cha, dẫn mẹ rời khỏi Sở gia.

    Chính là sau khi trưởng thành, Sở Tự mới phát giác ra cha mẹ mình không thể rời khỏi nhau.

    Mà cậu là kết tinh tình yêu của bọn họ, sau khi lớn lên cậu mới hiểu được, có thể tìm được một người mình thích mà đối phương cũng thực lòng thích mình, cả hai ở cùng một chỗ thật lâu thật lâu mà tình cảm kia vẫn không hề thay đổi thực sự là rất khó, cực kỳ khó…

    “Bất quá có lẽ hai chúng ta nói không chừng đã đầu thai nhầm thật, tôi thực hâm mộ nhà anh, mà anh lại hâm mộ nhà tôi, hai chúng ta nên đổi cuộc đời cho nhau a.” Sở Tự lấy lại tinh thần, cười cười trêu ghẹo.

    Viên Tiệp lắc đầu: “Như vậy em sẽ không còn là chính em, mà anh cũng không phải là anh a Tiểu Tự.”

    Anh kỳ thực rất thích trạng thái hiện tại.

    Vị trí của Sở Tự không thể nào thay thế.

    “Đúng rồi, bây giờ anh đang trụ ở đâu vậy? Còn ở thủ đô không? Trễ thế này rồi… cho dù có xe huyền phù thì quay về cũng không tiện lắm đi.” Nhìn sắc trời tối om ngoài cửa sổ, Sở Tự hỏi.

    Thủ đô là vị trí hoàng cung của Đế tinh cùng cơ cấu chính trị, cũng là nơi ở của các thế gia, là thành thị có an ninh nghiêm mật nhất An Sâm đế quốc.

    Viên Tiệp lắc đầu: “Không, hiện giờ anh cũng đang trụ ở Tây Điển.”

    Tây Điển chính là thành thị mà Sở Tự đang ở, cũng là thành thị nổi tiếng chỉ sau thủ đô, là nơi phồn hoa cùng đầy đủ thể loại giải trí nhất. Rất nhiều công ty điện ảnh và truyền thông đặt trụ sở ở đây.

    “A? Sao anh lại qua Tây Điển, hai bác lại đuổi anh à? Này cũng hơi xa đi.” Sở Tự có chút kinh ngạc, Viên Tiệp làm việc ở quân bộ đế đô mà lại trụ ở Tây Điển, đi xe huyền phù vài tiếng là tới nhưng vẫn không tiện bằng ở đế đô.

    Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, thật lâu không nói gì.

    Ngay lúc Sở Tự cơ hồ sinh ra ảo giác đối phương vì mình mới tới Tây Điển thì Viên Tiệp dùng giọng điệu thực từ tốn nói: “Là anh ở đế đô chán rồi nên muốn thay đổi hoàn cảnh, Viên Hạ cùng ba mẹ thấy anh ở đế đô cũng không thể tiếp xúc nhiều với nhóm người trẻ tuổi, bên Tây Điển có nhiều thanh niên thiếu niên hơn… Vừa vặn quân bộ Tây Điển cấp cho anh một căn hộ, anh liền dọn qua.”

    Anh không nói, là vì Sở Tự liên lạc lại nên anh mới có quyết định này.

    “Là vậy à, vậy anh tới tìm tôi cũng tiện, đều ở Tây Điển cả, chúng ta rảnh rỗi liền gặp mặt, tốt lắm.” Sở Tự lắc lắc đầu, để ý tưởng không thực tế trong đầu mình nhanh chóng biến mất.

    Kỳ thực từ sau lần phát sốt được Viên Tiệp chăm sóc suốt đêm, bầu không khí giữa hai người liền không hiểu sao có chút quái quái, không thể nói rõ, cũng không biết quái ở chỗ nào.

    Viên Tiệp trầm thấp đáp: “Ừm—-”

    “Anh Sở, em mang đồ anh cần tới rồi nè, tôi đang ở dưới lâu, anh xuống một chút đi…” Ngay lúc hai người không biết nói gì, bầu không khí không hiểu sao có chút ngượng ngùng cổ quái thì trợ lý Tiểu Giang của Sở Tự gọi tới.

    Sở Tự lấy lại tinh thần: “Ừm, tôi xuống ngay.”

    “Anh Viên, trợ lý đưa đồ tới, tôi xuống lấy cái đã…” Sở Tự nghĩ hiện giờ mình ra ngoài thanh tỉnh đầu óc một chút cũng tốt, vì thế liền nói một câu với Viên Tiệp rồi không để đối phương kịp phản ứng đã vội vàng chạy xuống lầu, để tâm tình cổ quái của mình nguội lạnh lại.

    Viên Tiệp vội vàng giữ Sở Tự lại: “Từ từ, Tiểu Tự—–”

    “Sao vậy? Anh Viên.” Sở Tự không thể nói rõ, trong lòng tự dưng có chút hoảng hốt, cứ cảm thấy bầu không khí giữa mình và đối phương có chút mập mờ.

    Ánh mắt Viên Tiệp thâm trầm nhìn Sở Tự, tay vươn tới phủi phủi vạt áo giúp cậu: “Quần áo em có chút hỗn loạn, chỉnh lại một chút rồi hãy ra ngoài.”

    Nói xong, anh liền giúp Sở Tự chỉnh lý.

    Chỉ là một động tác thực đơn giản nhưng Sở Tự lại rõ rệt cảm nhận được bàn tay đối phương cách lớp quần áo chạm lên thân thể mình. Tiếp xúc thân thiết như vậy làm trái tim Sở Tự bắt đầu tăng tốc.

    ‘Bình bịch—- bình bịch——-‘

    Trái tim cấp tốc nảy lên, cứ như không thể nào bình ổn lại được.

    Linh quang trong đầu chợt lóe, Sở Tự đột nhiên tìm ra lời giải thích cho cảm giác kỳ quái của mình mấy hôm nay—- cậu… không lẽ cậu thích Viên Tiệp?

    Ý tưởng này vừa nảy ra, Sở Tự tự bị suy nghĩ của mình kinh hoảng.

    Không thể nào.

    Cậu cùng Viên Tiệp căn bản là người của hai thế giới a.

    Sở Tự lắc lắc đầu, muốn đá bay suy nghĩ không thực tế kia ra khỏi đầu… Thế nhưng ý niệm này đã xuất hiện thì tựa hồ không có cách nào tan biến, nó làm cậu càng nghĩ càng cảm thấy mình động tâm, mà đối tượng lại chính là Viên Tiệp…

    Hoàn Chương 32.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [33]

    *****

    Từ khi vụ ảnh hôn bị hấp thụ ánh sáng, Lâm Khinh Vũ bận tối mày tối mặt, vừa phải nghĩ cách tẩy trắng thanh danh, vừa phải giải thích với Đàm Thành là những tấm hình kia không phải thật, tấm hôn nhau với Tề Dự kỳ thực là đối phương ép buộc mình.

    Bên Hiên Viên Hoàng thì không cần lo lắng, bởi vì Hiên Viên Hoàng không giống những người khác, người gã yêu chính là Lâm Khinh Vũ chân chính…

    Mà quan hệ giữa bọn họ cũng rất cởi mở, bản thân Hiên Viên Hoàng cũng có không ít tình nhân, hai người đã làm rõ, chỉ cần trong tim có đối phương là đủ, vì thế Hiên Viên Hoàng căn bản không để ý Lâm Khinh Vũ rốt cuộc có bao nhiêu người đàn ông.

    Bởi vì, ảnh với Tề Dự là đối phương cưỡng ép, mà ảnh với Hiên Viên Hoàng lại không thể chứng minh bọn họ có quan hệ mật thiết nên Lâm Khinh Vũ nghĩ căn bản không cần giải thích bên Tề Dự, trọng tâm chú ý đặt bên Đàm Thành.

    Lâm Khinh Vũ vừa giả vờ đáng thương vừa tranh cãi kịch liệt, vất vả lắm mới làm Đàm Thành tin tưởng mớ ảnh kia không phải là thật, là người ta hãm hại mình. Còn chưa kịp thở phào một hơi thì phát hiện độ hảo cảm của Tề Dự đối với mình đã từ 95% tuột xuống 60%, sắp tuột về điểm khởi đầu.

    Lâm Khinh Vũ thực không biết rốt cuộc đã xảy ra biến cố gì, thế nhưng cậu ta nhất định phải lập tức ngăn chặn, để độ hảo cảm của Tề Dự một lần nữa tăng lên.

    Tề Dự có thể nói là đối tượng công lược có độ khó cao nhất hiện giờ…

    Lâm Khinh Vũ mới không muốn quay lại điểm xuất phát.

    Huống chi hiện giờ thanh danh đã rất tệ, rất nhiều kỹ năng dựa vào giá trị danh vọng cùng trị số ái mộ của nam nhân duy trì, Lâm Khinh Vũ không thể tổn thất một điểm nào… bằng không, cậu ta sẽ không thể sử dụng kỹ năng.

    Đã quen hưởng thụ bàn tay vàng cùng kỹ năng của hệ thống, Lâm Khinh Vũ căn bản không muốn mất đi.

    Vì thế, Lâm Khinh Vũ phải cứu vãn độ hảo cảm của Tề Dự.

    Làm nhân vật chính trong thế giới này, Lâm Khinh Vũ có khả năng biết đại khái khoảng thời gian Tề Dự sẽ tới quán bar tối nay, sau đó liền tới trước, bắt đầu uống rượu tới say bí tỉ.

    Lâm Khinh Vũ biết loại thiếu gia như Tề Dự yêu thích nhất là loại hình thánh nam ngây thơ thánh khiết…

    Vì thế Lâm Khinh Vũ không tính toán phá vỡ hình tượng này… đêm đầu tiên của bọn họ phải phát sinh trong tình huống tinh thần Lâm Khinh Vũ không tỉnh táo.

    Lâm Khinh Vũ không ngừng chuốc rượu chính mình, thẳng tới khi gò má đỏ bừng, hai mắt mông lung, thoạt nhìn đã say bí tỉ nhưng sớm đã ăn thuốc giải rượu đặc biệt của hệ thống, ý thức của Lâm Khinh Vũ vẫn còn rất tỉnh táo.

    Tới thời gian hệ thống đã báo, Tề Dự quả nhiên đặt chân vào quán bar này.

    Lâm Khinh Vũ biết Tề Dự tới nhưng không hề nhìn qua, chỉ tiếp tục chuyên chú uống rượu… đồng thời sử dụng kỹ năng chú ý, để Tề Dự vừa liếc mắt liền phát hiện ra mình.

    Lúc nhìn thấy Lâm Khinh Vũ, Tề Dự quả nhiên hành động như Lâm Khinh Vũ dự đoán, bước nhanh về phía bên này, bất quá không biết vì sao lần này Tề Dự không chủ động bắt chuyện như bình thường, ngược lại chỉ nheo mắt tỉ mỉ đánh giá Lâm Khinh Vũ.

    Lâm Khinh Vũ nhận ra Tề Dự biến hóa, mặc dù không biết nguyên nhân nhưng cậu ta vẫn theo kế hoạch định trước, giả vờ say sỉn chìm đắm trong thế giới của riêng mình: “Đàm Thành, anh phải tin tưởng em a, tin tưởng em… hết thảy đều do Sở Tự liên hợp với Tô Khuyết hãm hại em, nhưng mà anh đừng tìm Sở Tự… em với thiếu gia Hiên Viên chỉ gặp gỡ vài lần thôi, em cũng không biết vì sao lại bị người ta chụp ảnh vu khống như vậy, mà ảnh của em với Tề tổng… Tề tổng… em không biết nên giải thích thế nào, nhưng sự thực không giống như anh thấy đâu, Tề tổng…. Tề tổng đối với em tốt lắm, nhưng mà… trong lòng em thật sự chỉ có mình anh thôi, Đàm Thành…”

    “Anh đừng rời bỏ em, cầu xin anh, em thật sự không thể không có anh a, Đàm Thành…” Lâm Khinh Vũ cố sức diễn.

    Nhưng không biết vì cái gì, lần này Tề Dự không tiến tới an ủi như bình thường mà chỉ đứng bên cạnh, thờ ơ lạnh nhạt…

    “Anh đừng rời khỏi em mà, đừng rời khỏi em, Đàm Thành…” Lâm Khinh Vũ diễn một hồi, thấy sự tình không phát triển như mình muốn thì dứt khoát mượn rượu giả điên, ánh mắt mơ màng nhìn xung quanh, lúc nhìn tới Tề Dự thì giống như ma men nhận nhầm người, vừa ôm chặt lấy đối phương vừa nói lung tung: “Đàm Thành, em xin anh, em cầu xin anh, anh đừng rời khỏi em mà, đều là Sở Tự hãm hại em, là Sở Tự muốn chia rẽ chúng ta, anh đừng đi, em thực sự không thể không có anh a.”

    Tề Dự tùy ý Lâm Khinh Vũ ôm mình, một câu cũng không nói.

    “Đàm Thành, Đàm Thành, em không thể không có anh, em thực sự không thể không có anh a…” Lâm Khinh Vũ lờ mờ nhìn Tề Dự, làm bộ như xem Tề Dự là Đàm Thành mà chủ động hôn lên, cường thế dùng đầu lưỡi của mình xâm nhập miệng đối phương.

    Dựa theo kế hoạch thì Tề Dự chắn chắn sẽ đâm lao phải theo lao hôn đáp lại, sau đó ôm cậu lăn lên giường, mà cậu sẽ trực tiếp dùng thân thể nâng độ hảo cảm của Tề Dự dành cho mình lên tới 100%.

    Sáng hôm sau thức dậy, ngay cả bộ dáng kinh hoảng khi nhận nhầm người lên nhầm giường phải diễn thế nào, Lâm Khinh Vũ cũng đã chuẩn bị trước.

    Chính là, sự tình phát triển không như Lâm Khinh Vũ mong muốn…

    Tề Dự ngậm chặt khớp hàm, tùy ý để đầu lưỡi Lâm Khinh Vũ xâm nhập môi mình, chính là không hé miệng phối hợp.

    “Đàm Thành, vì sao anh không chịu để ý tới em? Vì cái gì chứ, anh thực sự cảm thấy em là hạng người như vậy sao?” Lâm Khinh Vũ liều mạng giả vờ, giả vờ đáng thương.

    Lúc này Tề Dự trực tiếp cầm lấy ly rượu, hất thẳng vào mặt Lâm Khinh Vũ.

    Lâm Khinh Vũ giật bắn mình, sững sờ tạu chỗ.

    Đúng lúc này hệ thống trong đầu Lâm Khinh Vũ phát ra thông báo nhắc nhở, độ hảo cảm của Tề Dự đã trực tiếp rớt xuống 30%.

    “Trình diễn đủ chưa? Đóng thế Lâm?” Tề Dự lạnh lùng nhìn Lâm Khinh Vũ, giễu cợt nói: “Không thể không thừa nhận diễn xuất của cậu quả thực không tệ. Trước kia vẫn luôn làm đóng thế đúng là đáng tiếc.”

    Lâm Khinh Vũ không hiểu vì sao Tề Dự lại nói vậy, mà thái độ cũng hoàn toàn chuyển biết, bất quá đã diễn phân nữa, không thể không diễn tiếp.

    Lâm Khinh Vũ nhíu mày, giả bộ như vừa khôi phục tỉnh táo: “…. Tề… Tề tổng sao lại ở đây? Ngài nói gì, tôi căn bản nghe không hiểu?”

    “Nghe không hiểu à? Vậy để tôi trực tiếp nói cho đóng thế Lâm hiểu, tôi đang khen ngợi cậu diễn xuất tốt, thủ đoạn treo đàn ông lên, giả vờ thánh khiết xa cách quả thực xuất sắc, trước kia vẫn luôn làm diễn viên đóng thế đúng là đáng tiếc. Cậu trời sinh nên làm diễn viên.” Tề Dự lạnh lùng nhìn Lâm Khinh Vũ, sau khi thoát ra khỏi kỹ năng mê hoặc của đối phương, độ hảo cảm liền không ngừng tuột xuống.

    Lâm Khinh Vũ vẫn duy trì bộ dáng không hiểu chuyện gì đang xảy ra: “Tôi không hiểu ngài đang nói gì cả?”

    “Vẫn không hiểu à? Khách sạn xx, sân gôn dd, tập đoàn zz, còn có lần đầu tiên chúng ta gặp mặt… cậu làm thế nào tính toán chuẩn xác thời gian mà chờ sẵn ở đó hử?” Tề Dự khinh miệt nhìn Lâm Khinh Vũ: “Cậu không phải luôn mồm nói yêu Đàm Thành à? Một khi đã vậy, vì sao cậu lại luôn tạo cơ hội làm như vô tình gặp gỡ, để tôi chú ý, tôi hiếu kỳ về cậu?”

    “Đây là cái mà cậu gọi là thật lòng yêu Đàm Thành à? Đóng thế Lâm.” Độ hảo cảm của Tề Dự dành cho Lâm Khinh Vũ trực tiếp rớt xuống 0%.

    Trong lòng Lâm Khinh Vũ lạnh lẽo, ngơ ngác nhìn Tề Dự, sau một lúc lâu mới tìm lại được âm thanh của mình: “Tề… Tề tổng….”

    Đối phương thế nhưng đã biết hết tất cả.

    “Còn có, quan hệ giữa cậu và tên xã hội đen kia. Cậu tưởng trên đời này thực sự có vách tường kín kẽ không bị gió lùa à, giấy có thể gói được lửa sao? Đến bây giờ tôi mới biết cậu làm thế nào giành lấy vai diễn của Tô Khuyết, dùng người ta làm cái cớ để giả vờ đáng thương, bạn trai ảnh đế của cậu có biết cậu thông đồng với đàn ông không? Tôi thực hiếu kỳ đấy.” Hiện giờ độ hảo cảm của Tề Dự đang có xu hướng tuột xuống hàng âm.

    Gã thực ân hận, trước kia mình cư nhiên lại nảy sinh tình cảm với một tên đếm thế này… Lại còn muốn dâng hết thảy tốt đẹp tới trước mặt đối phương, xem đối phương là trân bảo… Đúng là xem mắt cá thành trân châu mà, mắt gã đúng là mù rồi.

    Lâm Khinh Vũ lập tức luống cuống, tiến tới kéo Tề Dự: “Tề… Tề tổng, không phải như vậy… không phải như vậy đâu, ngài hãy nghe tôi giải thích…”

    Tề Dự là con cá lớn của giới giải trí.

    Nếu Lâm Khinh Vũ muốn nổi tiếng thì không thể không có sự trợ giúp của đối phương.

    “Đừng có đụng vào tôi, người như cậu đụng vào làm tôi cảm thấy thực ghê tởm.” Tề Dự trực tiếp hất văng Lâm Khinh Vũ rồi cầm lấy ly rượu hớp một hớp xúc miệng, sau đó phun xuống đất, giống như vừa nãy cùng Lâm Khinh Vũ hôn môi là một chuyện cực kỳ ghê tởm.

    Trước kia Tề Dự yêu chính là Lâm Khinh Vũ ‘thánh khiết trong sáng không vướng bụi trần’, hiện giờ chứng thực được tất cả chỉ là giả, gã tự nhiên không còn chút hảo cảm nào. Trước kia gã từng ngủ với nhiều người đẹp như vậy, với bộ dáng bình thường này của Lâm Khinh Vũ, có cho gã cũng ghét bỏ.

    Lâm Khinh Vũ không dám tin nhìn Tề Dự: “Tề tổng…”

    Tề Dự không thèm liếc mắt, chỉ dùng dư quang nhìn Lâm Khinh Vũ, cái nhìn hèn mọn hệt như đang nhìn một con rệp, từng câu từng chữ nói: “Đã làm điếm thì cứ quang minh chính đại mà làm, đời này tôi ghét nhất là hạng người rõ ràng là điếm mà cứ giả vờ thanh cao trinh tiết giống như cậu.”

    Người như Tề Dự rất bạc tình, tình tới nhanh mà đi cũng nhanh, lúc thích có thể nâng lên tới trời, nhưng đã không thích thì có thể vứt xuống đất, sáng nắng chiều mưa thất thường vô cùng…

    Trong tiểu thuyết ‘trọng sinh chi nam thần công lược’, những tình nhân trước của Tề Dự đều lĩnh giáo tính cách này của gã.

    Hiện giờ thì tới phiên Lâm Khinh Vũ.

    Tề Dự nói xong liền xoay người bỏ đi, nửa điểm tình cảm cũng không lưu lại.

    Mà Lâm Khinh Vũ thì trống rỗng nhìn theo bóng dáng Tề Dự, sau khi uy lực của hệ thống bị suy giảm, đầu Lâm Khinh Vũ lập tức đau đớn vì bị kĩ năng phản phệ.

    Hoàn Chương 32.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [33]

    *******

    Trải qua chuyện Lâm Khinh Vũ, Tề Dự hoàn toàn không còn tâm tư tìm kiếm chân ái.

    Tiện tay đổi kênh TV liền thấy bộ phim ‘chuyện tình hoa hồng’ của Tô Khuyết đang được phát lại lần hai, nghĩ tới gương mặt xinh đẹp của Tô Khuyết, trong số những tình nhân trước kia của Tề Dự, Tô Khuyết có thể xem là khá nghe lời, cũng không hề chủ động mở miệng đòi quà đòi đồ này nọ, lúc này Tề Dự nổi lên tâm tư một lần nữa bao dưỡng Tô Khuyết.

    Xung quanh toàn là những kẻ lao tới vì tiền của gã, kia không bằng cứ chọn một đứa nhỏ vừa xinh đẹp lại nghe lời.

    Có tâm tư như vậy, lần nọ khi tới giám sát trường quay, ngẫu nhiên gặp Tô Khuyết, Tề Dự liền nói ra ý định muốn bao dưỡng của mình.

    Tô Khuyết thực kinh ngạc.

    Tề Dự thâm trầm nhìn Tô Khuyết, cảm thấy gương mặt cùng bộ dáng Tô Khuyết quả thực không tồi, hơn nữa trải qua một lần vấp ngã, so với trước kia lại tăng thêm vài phần hương vị: “Chỉ cần cậu đồng ý, chúng ta lại giống như trước kia, tôi nâng đỡ cậu, mà cậu thì tiếp tục làm tình nhân của tôi.”

    Giọng điệu của Tề Dự cực kỳ tự phụ, giống như khẳng định Tô Khuyết hiển nhiên sẽ không cự tuyệt.

    “… cám ơn ý tốt của Tề tổng, thế nhưng tôi… không thể đáp ứng yêu cầu của ngài.” Chính là, Tô Khuyết lại cự tuyệt.

    Nếu là mấy tháng trước, nếu Tề Dự nói vậy, Tô Khuyết chắc chắn sẽ mừng như điên. Thế nhưng hiện giờ, cậu không muốn bị bao dưỡng nữa.

    “Thế nào? Cậu cũng muốn học theo người ta, làm điếm mà đòi lập đền thờ trinh tiết à?” Đụng trúng một kẻ như Lâm Khinh Vũ, hiện giờ Tề Dự lại càng chán ghét những kẻ giả vờ giả vịt thanh cao đạo mạo hơn nữa: “Hay là, bây giờ cậu đã có kim chủ tốt hơn nên không cần tôi nữa?”

    Tô Khuyết vô thức nhíu mày, cảm thấy lời nói của đối phương khó nghe tới cực điểm, bất quá vẫn nghiêm túc giải thích: “Không phải, Tề tổng… tôi đã có người mình thích rồi, tôi muốn theo đuổi đối phương, trong tình huống như vậy, tôi không có cách nào tách biệt tinh thần và thể xác của mình, chấp nhận để người khác bao dưỡng…”

    Cậu chỉ là một ngôi sao nho nhỏ, căn bản không đắc tội nổi ông chủ lớn như Tề Dự.

    “…nếu đã vậy thì cậu đi đi.” Tề Dự sửng sốt một chút, thật không ngờ Tô Khuyết lại đưa ra đáp án như vậy, gã còn tưởng dạng người từng được bao dưỡng như Tô Khuyết sẽ không để ý tới mấy chuyện đạo nghĩa này. Sau một lúc thất thần, Tề Dự cũng không dây dưa kéo dài, dứt khoát nói.

    Chỉ là một minh tinh tùy tiện bao dưỡng mà thôi, không có người này thì gã có thể tìm người khác, người khác nữa, càng về sau sẽ càng có nhiều minh tinh trẻ tuổi hơn hấp dẫn hơn xuất hiện: “Khụ khụ khụ——-”

    Nghe thấy đối phương nói vậy, Tô Khuyết đang định nhấc chân rời đi thì nghe thấy tiếng ho khan không dứt của Tề Dự, cuối cùng vẫn nhịn không được nói: “… cổ họng ngài không tốt, thỉnh thoảng bảo Tiểu Giang nấu xuyên bối với quả lê cho ngài uống đi, với lại đừng hút thuốc nhiều quá, không tốt cho thân thể.”

    Bởi vì cổ họng Tề Dự không tốt nên những năm còn ở bên cạnh đối phương, Tô Khuyết vẫn luôn làm như vậy.

    Trước đó Tề Dự không ừ hử tiếng nào đã cắt đứt toàn bộ liên hệ, kỳ thực Tô Khuyết vẫn luôn muốn dặn dò đối phương một câu rồi hảo hảo tạm biệt, mà Tề Dự không hề cho cậu cơ hội này… Sau này gặp lại, Tô Khuyết cũng không muốn mặt dày đối diện với đối phương…

    Thế nhưng hôm nay nghe thấy Tề Dự lại ho khan, cậu vẫn nhịn không được.

    Kỳ thực trong lòng Tô Khuyết, Tề Dự cũng là một vị kim chủ không tệ lắm, ít nhất đối phương không hề có những hành vi cổ quái như tra tấn, lăng nhục, hay bức bách cậu làm những điều cậu không muốn như các vị kim chủ khác… Thậm chí Tề Dự còn dẫn cậu ra ngoài bồi rượu xã giao, nhu cầu quan hệ cũng thực bình thường, tiền bạc cũng sòng phẳng…

    Tô Khuyết là người thiếu tâm nhãn, người khác đối xử với cậu không tốt nhưng cậu lại nguyện ý ghi nhớ những điều tốt mà đối phương đã dành cho mình, như vậy cậu mới có thể sống thực vui vẻ, thoải mái.

    Tề Dự sửng sốt, trước kia Tô Khuyết cũng rất để tâm tới sức khỏe của gã, đây là điều mà Lâm Khinh Vũ không hề có, thế nhưng Tề Dự lại không để trong lòng, bởi vì gã cảm thấy đối phương chỉ là tiểu tình nhân mà mình bao dưỡng, mặc kệ đối phương chăm lo hay lấy lòng cỡ nào, tất cả đều vì tiền mà thôi.

    Chính là hiện tại…

    “…còn có, theo cái nhìn của tôi thì Tề tổng đúng là một tên cặn bã.” Trước khi đi, Tô Khuyết rốt cuộc cũng nói ra những lời mình ấp ủ trong lòng.

    Nếu lúc trước Tề Dự thẳng thắn nói chia tay chứ không phải đột nhiên cắt đứt liên lạc làm cậu luống cuống gần như phát điên thì có lẽ cậu cũng không dứt khoát chấm dứt mối quan hệ này như vậy.

    Nhìn theo bóng dáng Tô Khuyết, Tề Dự thất thần chìm vào trầm tư…

    Sau này liệu gã còn có thể tin tưởng trên đời này có chân ái, tin tưởng có người không phải vì tiền mà là thật lòng thật dạ hướng về gã sao?

    “Tề tổng, vụ ‘Sở Tự đánh nhau với Lâm Khinh Vũ’, trên mạng có không ít người yêu cầu đoàn phim chúng ta công bố đoạn phim giám sát … chuyện này ngài thấy nên làm thế nào? Trầm đạo bảo tôi tới hỏi ý ngài.” Trợ lý của Trầm Ngưng vừa loát bình luận của fan Lâm Khinh Vũ cùng dân mạng trên weibo đoàn phim vừa xin ý kiến vị đầu tư này.

    Phim thần tượng cùng phim truyền hình chính quy không giống như phim điện ảnh, mục đích của phim thần tượng chủ yếu là nâng đỡ diễn viên… Đạo diễn cùng đoàn phim căn bản không phải người có quyền lực lớn nhất, chỉ là làm công mà thôi.

    Nhà đầu tư cùng diễn viên mới là người có quyền lực nhất.

    Tề Dự nhíu nhíu mày, không chút nghĩ ngợi nói: “Cứ dựa theo trình tự mà làm, trên mạng đòi làm rõ thì cứ làm rõ cho bọn họ thấy, không được để chuyện này ảnh hưởng tới tiến trình quay phim cùng doanh thu sau này.”

    Hiện giờ, nửa điểm gã cũng không muốn giúp Lâm Khinh Vũ.

    “Vâng…” Trợ lý cúi đầu đáp, bản thân hiểu rõ Lâm Khinh Vũ đã thất sủng.

    Đột nhiên nghĩ tới gì đó, Tề Dự bổ sung: “Tôi nhớ trước đó trên mạng cũng chất vấn chuyện tuyển chọn diễn viên đi, nhân cơ hội này làm sáng tỏ chuyện này luôn. Up đoạn phim thử kính của hai diễn viên kia lên mạng, để tất cả mọi người đều biết, đoàn phim chúng ta tuyệt đối không tồn tại quy tắc ngầm.”

    Gã nhớ rõ đoạn thử kính Lộ Thiếu Kỳ của Tô Khuyết cực kỳ kinh diễm.

    Nếu phải hảo tụ hảo tan, niệm tình vài năm ở bên nhau… hơn nữa gã cũng có chút áy náy với Tô Khuyết, hỗ trợ nâng đỡ đối phương một phen cũng được, Tô Khuyết vẫn luôn ngoan ngoãn nghe lời, không làm chuyện gì có lỗi với gã… Duyên phận không còn, sao không đặt một dấu chấm viên mãn cho quan hệ của hai người?

    Trợ lý không ngừng xác nhận: “Vâng vâng, Tề tổng…”

    *****

    Lúc thanh danh của Lâm Khinh Vũ thối tới mức ngay cả người qua đường cũng cảm thấy minh tinh này thực nhơ nhuốc, hợp đồng quảng cáo khó khăn lắm mới tới tay cũng bị rút lại thì Sở Tự cùng Biện Huy liền đúng lúc thu tay, không để mớ ảnh nóng của Lâm Khinh Vũ tiếp tục lan tràn trên mạng nữa.

    Đoàn đội vì cứu vãn hình tượng Lâm Khinh Vũ mà bắt đầu tẩy não mọi người, tung tin Lâm Khinh Vũ vì đắc tội Biện Huy mà bị hãm hại, Lâm Khinh Vũ là diễn viên chân chính, vai chính bị giật mất còn bị người đại diện của Tô Khuyết đánh… Những lời tẩy não vô căn cứ này rốt cuộc cũng không có mấy người tin tưởng, fan của Lâm Khinh Vũ và Đàm Thành bắt đầu tiến qua không gian cá nhân của đạo diễn và đoàn làm phim ‘ánh trăng nói dối’, không ngừng mắng chửi, kiên quyết đòi lại công bằng cho Lâm Khinh Vũ…

    Trầm Ngưng cùng đoàn phim chịu không nổi quấy rối nên mới trưng cầu ý kiến của Tề Dự, sau khi biết Lâm Khinh Vũ đã thất sủng, liền up đoạn phim giám sát trên weibo chính thức của đoàn phim, để fan của Lâm Khinh Vũ biết chân tướng mà bọn họ vẫn luôn đòi hỏi.

    Tuy hình ảnh không quá rõ ràng, hoàn cảnh cũng khá hỗn loạn, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, thế nhưng vẫn có thể nhìn ra là Lâm Khinh Vũ ra tay đánh Sở Tự trước, Sở Tự bị đánh vài cú, sau phút sững sốt mới bắt đầu phản kích… Hơn nữa, rõ ràng có thể nhận ra Lâm Khinh Vũ ra tay nặng hơn Sở Tự rất nhiều…

    Một cái tát tát thẳng vào mặt. Lần này fan của Lâm Khinh Vũ thực sự ngậm mồm không nói được tiếng nào.

    Cũng đúng lúc này, đoàn phim cũng chính thức thanh minh đoàn phim bọn họ hoàn toàn không tồn tại chuyện quy tắc ngầm, diễn viên được tuyển chọn chính quy, không hề giống như lời đồn đãi. Hơn nữa song song với thông báo, đoàn phim còn công bố đoạn phim thử kính của Lâm Khinh Vũ cùng Tô Khuyết để so sánh, chứng minh danh dự của đoàn phim…

    Lời kịch cùng nội dung chỉ có một chút, bất quá thông qua hai đoạn thử kính, người sáng suốt vẫn nhìn ra được diễn xuất của Tô Khuyết rõ ràng tốt hơn Lâm Khinh Vũ rất nhiều.

    Đạo diễn Trầm Ngưng cũng post status trên weibo của mình: ‘Tô Khuyết là diễn viên ấn tượng nhất trong số diễn viên tham gia thử kính, nét diễn của cậu ấy chính là Lộ Thiếu Kỳ trong ngòi bút của biên kịch. Đoàn phim không hề tồn tại quy tắc ngầm, mỗi diễn viên đều được nội bộ xem xét kĩ càng, chúng tôi chọn Tô Khuyết vì cậu ấy có thực lực để tiếp nhận vai diễn này, xin mọi người đừng tin vào lời đồn.’

    Lần này fan Lâm Khinh Vũ hoàn toàn cứng họng.

    Mà fan của Tô Khuyết thì bắt đầu cự tuyệt bất kì kẻ nào ghép Tô Khuyết lại cùng một chỗ với Lâm Khinh Vũ, nếu có ai dám tạo chủ đề liên quan tới Tô Khuyết cùng Lâm Khinh Vũ, fan Tô Khuyết đại khái sẽ bình luận thế này: ‘Thiếu gia nhà tôi cự tuyệt liên quan tới vị đóng thế nào đó, chỉ số nhan sắc cùng năng lực diễn xuất không cùng cấp bậc, xin đừng lôi thiếu gia nhà tôi vào, cám ơn!’

    ‘Thiếu gia nhà tôi không có bất cứ quan hệ nào với vua ăn vạ cả, vua ăn vạ chẳng qua chỉ từng đóng thế cho thiếu gia nhà tôi mà thôi. Nếu muốn soi mói thiếu gia nhà tôi thì cứ chờ phim ‘ánh trăng nói dối’ trình chiếu, thực đáng chờ mong a!’

    Sau sự kiện ‘ảnh nóng’, cái tên Lâm Khinh Vũ một lần nữa nổi tiếng khắp tinh tế với danh hiệu vua ăn vạ.

    Hoàn Chương 34.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [35]

    *****

    Sau khi xác định thanh danh Lâm Khinh Vũ đã hỏng bét, hoàn toàn không còn đường cứu vãn thì Sở Tự không còn chú ý quá nhiều tới tin tức của đối phương nữa. Người không phạm ta thì ta không phạm người, nếu Lâm Khinh Vũ không ác tâm muốn gây chuyện thì cậu cũng không dồn nhiều tâm tư vào chuyện này như vậy.

    Hiện giờ làm Sở Tự rối rắm nhất chính là Viên Tiệp.

    Bắt đầu từ ngày đó giật mình phát hiện mình rất có thể yêu thích Viên Tiệp, Sở Tự vẫn luôn chìm đắm trong tâm tình rối rắm, lăn lộn trong giới này bấy lâu, cũng hợp tan nhiều lần với đủ đối tượng, đã rất nhiều năm rồi Sở Tự không xuất hiện cảm giác động tâm này.

    Nếu đối phương không phải Viên Tiệp, đổi lại là người khác làm Sở Tự động tâm thì cậu nhất định sẽ bất chấp tất cả theo đuổi đối phương.

    Nhưng cố tình người đó lại là Viên Tiệp…

    Anh là người đặc biệt, vì thế Sở Tự không khỏi do dự lo nghĩ đủ thứ.

    Cậu không thể không suy nghĩ kĩ càng xem bản thân thật sự thích Viên Tiệp hay chỉ vì lăn lộn bên ngoài quá lâu nên thiếu thốn tình cảm, nên mới hoang tưởng nhận định tình cảm thân nhân thành tình yêu… Sở Tự biết rõ, yêu thích chẳng qua chỉ là hormone phân bố quá dư thừa mà thôi. Thân phận của Viên Tiệp quá đặc biệt cũng quá mẫn cảm, Sở Tự cảm thấy, là một người trưởng thành cậu nên suy nghĩ thấu suốt mọi việc rồi mới quyết định có nói tình cảm này ra hay không.

    Trước đó, cậu phải để bản thân tỉnh táo lại, suy nghĩ kĩ càng xem cảm giác mà mình dành cho Viên Tiệp rốt cuộc là gì…

    Bởi vì với thân phận cùng tính tình của Viên Tiệp, một khi cậu công khai theo đuổi, hơn nữa đối phương cũng đáp ứng ở cùng một chỗ thì khẳng định sẽ bên nhau cả đời, không còn cơ hội đổi ý.

    Mà tương lai lại là thứ mà Sở Tự không có cách nào suy nghĩ thấu triệt.

    Ngay lúc Sở Tự tâm phiền ý loạn, Đàm Thành lại gọi tới.

    “Bệnh thần kinh, có cần lần nào Lâm Khinh Vũ đụng chuyện cũng gọi cho tôi không?” Mà lần này, Sở Tự liếc mắt nhìn một cái liền từ chối cuộc gọi.

    Bất quá sau đó thông tấn khí vẫn không ngừng reo vang.

    Sở Tự ngừng một lát, sau đó trực tiếp kéo cái tên Đàm Thành vào sổ đen.

    Giờ thì chấm hết.

    Từ nay về sau, Đàm Thành không còn bất cứ quan hệ gì với cậu nữa.

    Hôm sau, Đàm Thành liền công khai tình cảm của mình cùng Lâm Khinh Vũ trên mạng tinh tế.

    Lâm Khinh Vũ khó khăn lắm mới bình ổn lại sau xì căng đan ‘ảnh nóng’ cùng ‘ăn vạ’, bây giờ lại một lần nữa bùng nổ.

    Fan Đàm Thành vốn hâm mộ là vì thân phận tân ảnh đế, ngay cả ngôi sao đang nổi có ghép thành CP với Đàm Thành cũng còn chướng mắt, càng miễn bàn là Lâm Khinh Vũ đang nổi danh xấu xa.

    Lúc Đàm Thành lộ ra ảnh hôn với Lâm Khinh Vũ, fan đã rời đi một mớ. Sau khi công khai tình cảm thì trực tiếp giảm xuống phân nửa.

    Lúc Sở Tự nhìn thấy tin này thì đã là hai ngày sau. Đối với hành vi công khai yêu đương khi Lâm Khinh Vũ đang mang đầy tiếng xấu như vậy của Đàm Thành, trừ bỏ ngu xuẩn cùng chân ái, Sở Tự quả thực không có từ nào khác để đánh giá.

    Đàm Thành chỉ là tân ảnh đế mà thôi, so với nhóm diễn viên đồng lứa thì Đàm Thành quả thực rất xuất sắc… Thế nhưng hiện giờ tiền tài chưa đủ, căn cơ chưa vững chắc, vẫn cần một lượng lớn fan ủng hộ.

    Ngay lúc này lại quyết định công khai tình cảm với Lâm Khinh Vũ nghiễm nhiên không phải hành động khôn ngoan, chẳng khác nào tự hủy đi tương lai.

    Sở Tự có chút đau lòng vì hình tượng tốt mà mình đã đắp nặn mấy năm qua cho đối phương.

    Bất quá nghĩ lại, hiện giờ cậu cũng không còn là người đại diện của Đàm Thành, người ta nguyện ý vì chân ái mà bước lùi một bước, người đại diện cũ như cậu không việc gì phải tiếc hận.

    Cứ nhắm mắt làm ngơ… là tốt rồi.

    ****

    Bởi vì trải qua vài sự kiện nên ‘ánh trăng nói dối’ còn chưa trình chiếu đã nổi tiếng. Một khi trình chiếu chắc chắn sẽ đại bạo, trong khoảng thời gian ngắn cả tinh tế tựa hồ nổi lên cơn sốt ‘ánh trăng’, cơ hồ tất cả mọi người đều xem ‘ánh trăng nói dối’.

    Tô Khuyết cùng nữ diễn viên Hạ Tiểu Hân sắm vai Minh Nguyệt trở thành CP quốc dân.

    Mà nam ba tuy có nhiều đất diễn nhưng hình tượng không tốt, hơn nữa xì căng đan lại quá nhiều nên phần lớn khán giả đều đánh giá thế này: ‘Con riêng chính là con riêng, căn bản không có tư cách so sánh với hai vị thiếu gia nhà chúng ta.’

    ‘Cũng may mà thiếu gia nhà tôi đóng Lộ Thiếu Kỳ, bằng không thực không biết đứa con riêng kia sẽ diễn nhị thiếu gia thành bộ dáng quỷ gì nữa?’

    ‘+1, trừ bỏ Tô Khuyết, thực sự không có cách nào tưởng tượng người khác sẽ diễn Lộ Thiếu Kỳ thế nào a.’

    Đối với vai diễn Lộ Thiếu Kỳ của Tô Khuyết, phần lớn đánh giá đều rất tốt.

    Mà vai nam ba của Lâm Khinh Vũ, bởi vì hình tượng kém mà còn xuất hiện nhiều, hơn nữa thanh danh của cậu ta cũng chẳng tốt đẹp gì nên khi ‘ánh trăng nói dối’ đại bạo, mọi người mỗi khi nhắc tới Lâm Khinh Vũ đều giễu cợt một phen.

    Mà cũng vì ‘ánh trăng nói dối’ đại bạo nên Sở Tự cũng xem vài tập. Nhớ tới đời trước khi bộ phim này trình chiếu, khán giả đều nhất trí, bộ phim này cái gì cũng tốt, chỉ là bộ dáng nam chính không hoàn mỹ cho lắm, nam hai cùng nam ba lại quá suất, hẳn nên thay đổi vị trí một chút… Sở Tự biểu thị, cậu thực vừa lòng với phiên bản ‘ánh trăng nói dối’ lần này.

    “Bộ phim này rất hay, anh rất thích nhân vật Lộ Thiếu Kỳ, luôn dũng cảm truy đuổi giấc mộng của mình, đồng thời cũng muốn làm tất cả mọi người phải ngưỡng mộ mình.” Bởi vì khoảng thời gian này hai người luôn ở cùng một chỗ nên Viên Tiệp cũng bồi Sở Tự xem phim.

    Sở Tự bình tĩnh nhìn Viên Tiệp, sau một lúc lâu mới mở miệng: “Anh thích Lộ Thiếu Kỳ à? Tôi cảm thấy vị thiếu gia này khá bốc đồng, nếu không có anh trai chống đỡ ở phía sau, cậu ta làm sao có điều kiện theo đuổi giấc mộng của mình chứ?”

    Kỳ thực cậu vẫn luôn hối hận về hành vi phản nghịch của mình năm xưa, thế nhưng thời gian lại không thể nào quay ngược.

    “Kia cũng là người anh nguyện ý làm hậu thuẫn.” Viên Tiệp nói.

    Sở Tự cười nhạo một tiếng: “Cũng chỉ có phim thần tượng mới có loại lô gích anh trai nguyện ý vì em mình trả giá hết thảy mà thôi, ngoài đời thật, anh em trong hào môn thế gia chỉ biết tranh đoạt gia sản, ngoài mặt hòa thuận nhưng luôn âm thầm đấu đá tới mi chết ta sống.”

    “Đổi cách nói một chút, Lộ Tuấn kỳ thực dung túng Lộ Thiếu Kỳ như vậy chính vì muốn làm hư đối phương, để em trai mình trở thành một thiếu niên phản nghịch, sau này không có cách nào tranh đoạt gia sản với người thừa kế xuất sắc như mình.”

    Viên Tiệp mỉm cười, qua một lúc lâu mới thấp giọng nói: “Có lẽ, làm người thừa kế hoàn mỹ, sâu trong nội tâm Lộ Tuấn Kỳ thực rất hâm mộ Lộ Thiếu Kỳ có thể tự do tự tại làm hết thảy những điều mình thích, thế nên mới dung túng Lộ Thiếu Kỳ như vậy. Bởi vì Lộ Thiếu Kỳ có thể làm những điều mà người thừa kế xuất sắc như anh không thể làm, mà điều duy nhất anh có thể làm chính là bao dung Lộ Thiếu Kỳ, để em ấy giương cánh bay lên thật cao, để em ấy truy đuổi giấc mộng của mình… mà anh thì tựa như đang nhìn chính mình.”

    Sở Tự sửng sốt một lúc: “Anh Viên, nói như anh cũng rất thú vị nha.”

    Viên Tiệp chỉ cười cười, không nói thêm gì.

    “Bất quá tôi thích Lộ Tuấn hơn.” Sở Tự bình tĩnh nhìn Viên Tiệp, bổ sung.

    Bởi vì Viên Tiệp nên gần nhất cậu bắt đầu có cảm giác mê muội với những nhân vật có tính cách tương tự Viên Tiệp…

    “Phải không?” Viên Tiệp nhẹ giọng hỏi.

    Sở Tự nhỏ giọng nói: “Ừm.”

    Theo mặc lý trí Sở Tự rất muốn bảo bản thân tỉnh táo, thế nhưng về mặc tình cảm thì từ khi có ý niệm mình thích Viên Tiệp trong đầu, Sở Tự không có cách nào khống chế bản thân ngừng nhìn Viên Tiệp… Cậu cảm thấy đối phương nhìn thế nào cũng tốt, có lẽ là tình nhân trong mắt hóa Tây Thi đi, hiện giờ cậu thậm chí còn cảm thấy Viên Tiệp cơ hồ không có khuyết điểm.

    Ngay cả tác phong cổ lỗ cùng tính cách cứng nhắc nề nếp tới không thú vị của đối phương, Sở Tự cũng cảm thấy thực đáng yêu.

    Nhìn thế nào cũng thấy thực tốt, thực thích, thực vừa ý.

    Đối mặt với nhiệt tình của Sở Tự, Viên Tiệp không nói gì, chỉ cúi đầu nhìn đồng hồ trên cổ tay: “Tiểu Tự, thời gian không còn sớm, ngày mai anh còn phải đi làm nên giờ phải về rồi, em ngủ ngon.”

    “A?” Sở Tự sửng sốt, vẫn chưa thể thoát ra khỏi bầu không khí ấm cúng giữa hai người, chỉ cảm thấy thời gian trôi qua quá nhanh.

    Cậu lưu luyến nhìn Viên Tiệp, có chút luyến tiếc đối phương, thế nhưng nhìn đồng hồ thì phát hiện đã mười giời rồi, Viên Tiệp luôn làm việc và nghỉ ngơi có quy luật bình thường đã sớm về nhà nghỉ ngơi rồi, vì thế cậu cũng không tiện ngăn cản, chỉ đành nói: “Ừm, anh về nghỉ ngơi đi. Để tôi đưa anh xuống.” Nói xong, Sở Tự liền đứng dậy.

    “Không cần, em cứ xem TV tiếp đi. Anh tự xuống được rồi.” Thế nhưng Viên Tiệp lại từ chối.

    Nói xong, anh liền rời khỏi nhà Sở Tự, không hề có nửa điểm lưu luyến.

    Đúng là… không hiểu phong tình gì cả.

    Nhìn chằm chằm bóng dáng Viên Tiệp rời đi, Sở Tự thất thần một lúc lâu mới tỉnh táo lại…

    Viên Tiệp vừa về tới nhà thì hệt như cô bé lọ lem bị mất đi phép thuật. Không để ý tới việc thay đổi quần áo, chỉ cuống cuồng chạy tới tủ đầu giường, từ trong ngăn kéo lôi ra một lọ thuốc, sau đó tùy ý cầm ly nước trên bàn, bỏ thuốc vào miệng, ngửa đầu nuốt xuống… ngay cả đèn cũng không kịp mở, ngay lúc này âm thanh chói tai từ thông tấn khí đột nhiên vang lên.

    Tâm tình Viên Tiệp cơ hồ không thể ức chế mà trở nên táo bạo, ánh mắt cũng âm u.

    Anh cúi đầu nhìn thông tin trên màn hình thông tấn khí, phát hiện là mẹ liền cố gắng khống chế tâm tình táo bạo bình ổn lại một chút, nhấn nút tiếp nhận: “…. mẹ.”

    “Quân Hồng, gần nhất con thế nào? Mẹ nghe bác sĩ Lương nói con bắt đầu liên lạc lại với ông ấy…. bệnh của con, lại tái phát à?” Bên kia đầu dây truyền tới tiếng nói dè dặt của mẹ Viên.

    Quân Hồng là tên chữ của Viên Tiệp. Lúc Phùng Uẩn Chi còn sống, bà đã đặt cho Viên Tự, còn Sở Tự là Tàng Phong.

    Hoàn Chương 35.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [36]

    ******

    Viên Tiệp vừa đồ vào chỗ cũ vừa thấp giọng nói: “Không có việc gì đâu mẹ, con rất tốt, mẹ không cần lo cho con.”

    “Con rất tốt… rất tốt thì sao bệnh lại tái phát chứ? Không phải suốt mười năm nay vẫn ổn định sao? Quân Hồng, con nói thật với mẹ đi, có phải gần nhất con bị chuyện gì đó kích thích đúng không?” Mẹ Viên không cho rằng bệnh cũ của Viên Tiệp ngẫu nhiên tái phát.

    Viên Tiệp khắc chế nội tâm táo bạo, cố ép chính mình chậm rãi thong thả nói: “Không có, sinh hoạt của con rất quy luật, không hề phát sinh chuyện gì làm con không thoải mái cả, con phát hiện bệnh tình có triệu chứng tái phát nên mới tìm bác sĩ Lương… Mẹ yên tâm đi, chuyện năm đó sẽ không phát sinh đâu, đã làm cha mẹ lo lắng rồi.”

    “Quân Hồng, vấn đề không phải mẹ và cha con có lo lắng hay không, mẹ thấy hay là con dọn về nhà đi. Hiện giờ con như vậy, sống một mình ở bên ngoài, cha mẹ thực sự lo lắm. Con về nhà đi, Quân Hồng.” Âm thanh áy náy của mẹ Viên từ đầu dây bên kia truyền tới, năm xưa trong mắt bà chỉ có chồng và tình yêu, đám nhỏ ở nhà cũng chỉ vướng bận mà thôi.

    Thế nhưng từ khi Viên Tiệp xảy ra chuyện, thái độ cùng suy nghĩ của vị phu nhân này liền thay đổi hoàn toàn.

    Từ sớm mong đám con thành gia lập nghiệp rồi để lại không gian riêng cho hai vợ chồng bọn họ trở thành chỉ hận không thể đặt hai đứa con dưới mí mắt mà trông coi…

    Trải qua vài chục năm, bà rốt cuộc cũng ý thức được mình không phải một người mẹ đủ tư cách.

    Thế nhưng hết thảy cũng đã muộn.

    “Mẹ, con đã quen sống một mình rồi, con có thể hảo hảo chiếu cố chính mình, mẹ không cần lo lắng.” Mẹ Viên có tâm muốn bù đắp, thế nhưng Viên Tiệp lại không cho bà cơ hội.

    Nếu đổi lại là trước kia, đây chính là câu nói mẹ Viên muốn nghe thấy nhất từ miệng hai anh em Viên Tiệp. Thế nhưng hiện giờ nghe những lời như vậy bà lại thực sợ hãi, Viên Tiệp ở có một mình, nếu bệnh tình tái phát thì chết rồi cũng không có ai biết mà nhặt xác a.

    “Mẹ yên tâm đi, con đã thiết lập cấp cứu khẩn cấp trong thông tấn khí, một khi cơ thể con xuất hiện vấn đề hoặc trong đầu có ý niệm muốn tự hại mình thì thông tấn khí sẽ trực tiếp thông báo cho cha mẹ và bệnh viện… Con không muốn chết, con nhất định sẽ hảo hảo sống sót. Mẹ, con vĩnh viễn sẽ không lặp lại chuyện tự sát nữa…” Viên Tiệp từng câu từng chữ cam đoan: “Hơn nữa bệnh của con thế nào, bản thân con rõ nhất, tuy lần này bệnh tái phát nhưng con có thể cam đoan, tuyệt đối không hề có suy nghĩ không muốn sống nữa.”

    Viên Tiệp mắc phải chứng ấm ức nghiêm trọng. Bắt đầu phát bệnh từ lúc Sở Tự quyết liệt với Sở gia, anh tới tìm nhưng lại bị cự tuyệt ở ngoài cửa.

    Khoảng thời gian đó, Viên Tiệp theo tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy dần dần gầy yếu, ủ dột, ăn ngủ không yên, trong đầu chỉ có Sở Tự, cả người giống như bị một màn sương âm u bao phủ, mọi người xung quanh đều nhận ra biến hóa của anh. Bất quá người thân trong nhà cũng không quá lo lắng, chỉ nghĩ là vì cuộc đời quá thuận buồm xuôi gió nên chuyện của Sở Tự đã làm Viên Tiệp chấn động khá lớn, qua một đoạn thời gian sẽ tốt mà thôi. Không có Sở Tự, Viên Tiệp có thể đổi một đối tượng liên hôn khác, tiếp tục làm một vị thiếu gia thế gia hoàn mỹ.

    Thậm chí vì để Sở Tùng Bách mau nguôi giận, để chuyện này sớm qua đi, cha mẹ Viên lại tự chủ trương chuẩn bị các buổi thân cận. Hoàn toàn không để ý tới ý nguyện của Viên Tiệp, cứ như khẳng định chắc chắn đứa con hoàn mỹ của bọn họ không có khả năng cự tuyệt.

    Thẳng tới khi Viên Tiệp ấm ức tuyệt vọng tới mức tự sát vài lần mà không thành công, cha mẹ Viên mới nhận ra độ nghiêm trọng của vấn đề.

    Khi đó, Viên Tiệp mới được cấp cứu, tinh thần vẫn còn bị vây trong trạng thái hoảng hốt, anh mở miệng hỏi mẹ Viên: ‘Vì cái gì? Rốt cuộc là vì cái gì, con rốt cuộc có chỗ nào không tốt mà Tiểu Tự nhất quyết phải giải trừ hôn ước với con?’ trực tiếp làm cha mẹ Viên choáng váng.

    Cũng vào thời điểm đó, mọi người mới ý thức được, hóa ra đối tượng hôn ước môn đăng hộ đối có hay không có cũng được trong mắt bọn họ lại có ý nghĩa trọng đại như vậy với Viên Tiệp.

    Không có Sở Tự, Viên Tiệp suýt chút nữa đã không thể sống.

    Từ đó về sau, vì tránh kích động Viên Tiệp, cả giới thượng lưu không còn ai nhắc tới cái tên Sở Tự cùng hết thảy những chuyện liên quan.

    Sở Tự tựa hồ biến mất khỏi sinh mệnh Viên Tiệp.

    Thế nhưng bản thân Viên Tiệp biết không phải như vậy…

    Sở Tự đối với anh như nước đối với cá, không khí đối với người, bắt đầu từ lúc còn rất nhỏ, anh đã ký thác hết thảy hi vọng, ước mơ và tình cảm vào Sở Tự. Nhìn Sở Tự ngày càng lớn, ngày càng phản nghịch, tính tình thì vừa quật cường lại vừa sáng lạn, thực giống như khao khát trong lòng anh, đồng thời cũng làm hết thảy những việc mà đứa con hoàn mỹ như anh không thể làm được… Anh luôn nghĩ rằng mình cùng Sở Tự chính là một thể, nhìn Sở Tự cũng như đang nhìn chính mình, một bản tôi hoàn toàn bất đồng với vị thiếu gia hoàn mỹ bị bó buộc trong khuôn phép lễ giáo của thế gia mà mình đang sắm vai…. Sở Tự chính là cột trụ tinh thần, là nơi cứu rỗi của anh…

    Thế nhưng anh không thể nào ngờ được, Sở Tự cư nhiên lại rời khỏi anh, vì giải trừ hôn ước với anh mà không tiếc hết thảy, bỏ nhà rời đi.

    Sở Tự quyết tuyệt bỏ đi, đồng thời cũng mang đi một nửa linh hồn cùng toàn bộ tình yêu của Viên Tiệp… Vì thế Viên Tiệp đã hoàn toàn hỏng mất.

    Anh biết đó không phải lỗi của Sở Tự, cũng biết chính mình không nên vì chuyện này mà luẩn quẩn, thế nhưng khi đó Viên Tiệp căn bản không thể ức chế cảm giác cô đơn tịch mịch vô biên vô hạn, anh ảo tưởng rằng mình đã bị toàn bộ thế giới vứt bỏ, mà thân thể cùng lý trí cũng không thể khống chế mà làm ra hành vi tự sát…

    Trong lòng Viên Tiệp biết rất rõ, anh căn bản không phải thiếu gia hoàn mỹ gì cả, không chỉ không hoàn mỹ mà còn là một kẻ nhát gan, một sản phẩm đầy khuyết điểm.

    Mà cũng chính vì như vậy, Viên Tiệp mới luôn cảm thấy áy náy với Sở Tự, Sở Tùng Bách cùng Sở gia, trong tiềm thức anh nghĩ rằng, nếu không phải năm đó chứng ấm ức làm anh tự sát thì Sở Tùng Bách hẳn đã sớm bảo Sở Tự quay về… Mà Sở Tự cũng không một thân một mình khó khăn gian khổ lăn lộn bên ngoài suốt mười mấy năm như vậy.

    “Đế đô không phải rất tốt sao? Sao tự nhiên lại dọn qua Tây Điển? Nếu con ở đế đô, mẹ muốn qua thăm con cũng tiện hơn…” Âm thanh lo lắng của mẹ Viên ở bên kia đầu dây truyền tới.

    Viên Tiệp trước nay vẫn luôn hiếu thuận nghe lời lập tức trầm mặc.

    Anh căn bản không dám nói cho mẹ biết mình có liên hệ với Sở Tư… hơn nữa còn trong tình huống bệnh cũ tái phát thế này.

    Năm đó sau khi tự sát vài lần mà không thành công, bị xác nhận là mắc chứng ấm ức, anh phải trị liệu vài năm mới dần dần thoát ra khỏi chướng ngại tâm lý, tiếp nhận sự thật Sở Tự sẽ không ở cùng một chỗ với mình. Sau này cũng không còn ai nhắc tới Sở Tự nữa, Viên Tiệp cơ hồ cũng nghĩ rằng đoạn quá khứ đen tối tuyệt vọng kia chỉ là một giấc mộng mà thôi, anh lại khôi phục cuộc sống bình thản, chỉ có đôi lúc anh không thể khống chế thăm dò địa chỉ của Sở Tự, gửi chút đồ, gửi vài tin nhắn hỏi thăm… Viên Tiệp cơ hồ nghĩ rằng mình đã hoàn toàn bình thường, cho dù Sở Tự có đứng trước mặt thì bệnh của anh cũng không tái phát.

    Anh đã thực sự… thực sự buông xuống.

    Sở Tự tựa hồ không hề tồn tại trên thế giới này, chưa từng trả lời tin nhắn của anh, mà đồ gửi đi cũng nhanh chóng bị trả lại.

    Thẳng tới ngày đó, Sở Tự đột nhiên nửa đêm gọi điện cho anh, nói nhớ anh… Viên Tiệp mới giật mình phát giác, hóa ra bệnh tình của anh không ổn chút nào.

    Chưa bao giờ ổn.

    Trước nay anh cứ sống nề nếp ngăn nắp hệt như một cái máy, nhưng chỉ cần có chuyện dính tới Sở Tự, anh liền phát điên.

    Sau khi liên lạc lại với Sở Tự, tinh thần Viên Tiệp vẫn luôn bị vây trong trạng thái căng thẳng tột độ, chỉ cần một câu nói tùy tiện của Sợ Tự thôi, anh liền suy nghĩ rất nhiều. Nếu Sở Tự trả lời tin nhắn chậm, anh liền không thể khống chế mà bắt đầu suy nghĩ xem Sở Tự đang làm gì, có ở cùng một chỗ với người khác hay không? Vì sao vẫn chưa trả lời tin nhắn, lâu như vậy rồi, có phải Sở Tự lại một lần nữa biến mất khỏi cuộc sống của anh, cự tuyệt lui tới với anh hay không?

    Rõ ràng chỉ có vài phút mà thôi, thế nhưng Viên Tiệp lại có thể suy nghĩ ra rất nhiều rất nhiều khả năng.

    Anh biết như vậy là không tốt, là không đúng, người bình thường sẽ không phản ứng như vậy… là bệnh của anh đang tái phát, thế nhưng anh lại không thể khống chế suy nghĩ của mình…

    Anh cũng biết, muốn khống chế bệnh tình thì anh nên cách Sở Tự xa một chút… thế nhưng anh lại không thể làm như vậy.

    Đó là Sở Tự… Sở Tự a…

    Viên Tiệp căn bản không có cách nào cự tuyệt cơ hội liên lạc với Sở Tự, càng miễn bàn tới chuyện người chủ động cắt đứt liên lạc là anh. Vì thế, anh chỉ có thể cưỡng ép bản thân lộ ra bộ mặt tốt nhất trước mặt Sở Tự, một chút manh mối cũng không dám để lộ.

    Anh không biết vì sao Sở Tự đột nhiên lại liên lạc với mình…

    Thế nhưng chỉ cần Sở Tự nguyện ý xuất hiện trong cuộc sống của anh thì anh chấp nhận đóng vai một người anh, một người trưởng bối hòa ái dễ gần.

    “Tây Điển có chỗ tốt của Tây Điển, con ở đế đô lâu quá rồi nên muốn đổi hoàn cảnh mới… Mẹ cứ an tâm đi, con có thể tự chăm sóc mình, ba mẹ cũng nên bảo trọng thân thể, con sẽ thường xuyên quay về thăm hai người.” Giọng điệu Viên Tiệp nhẹ nhàng chầm chậm, làm người ra vô thức sinh ra cảm giác tín nhiệm.

    Mẹ Viên thấy không thể thuyết phục Viên Tự, chỉ đành nói: “Vậy con phải chú ý thân thể, nếu cảm thấy không ổn thì phải lập tức qua bác sĩ Lương kiểm tra.”

    “Dạ, con biết rồi mẹ.” Âm điệu Viên Tiệp từ đầu đến cuối đều thực vững vàng, không ai có thể nghĩ tới anh từng mắc phải chứng ấm ức nghiêm trọng, thậm chí còn có khuynh hướng tự sát.

    Hoàn Chương 36.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân