Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 37-44

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [37]

    *****

    Sở Tự biết rõ giới này đổi mới rất mau, cho dù nổi lên bằng cái danh xấu vẫn tốt hơn là im hơi lặng tiếng, loại hình đột nhiên nổi tiếng như Tô Khuyết, nhân khí cùng lượng fan vẫn chưa ổn định, nếu tiếp theo không có tin tức gì nóng sốt thì sẽ lập tức bị thay thế.

    Vì thế thừa dịp ‘ánh trăng nói dối’ đại bạo, Sở Tự quyết định nhanh chóng chọn ra một kịch bản mà Tô Khuyết có khả năng diễn xuất cùng vài hợp đồng quảng cáo đồ ăn vặt có tiếng tăm.

    Tiền nhiều tiền ít không thành vấn đề… mấu chốt là đề cao danh tiếng cùng củng cố nhân khí.

    Ngay lúc Sở Tự ôm một chồng kịch bản, tỉ mỉ xem xét nên chọn cái nào để Tô Khuyết đi thử kính thì có vài nhà chế tác của các đoàn phim thần tượng không tệ chủ động liên lạc, đề nghị Tô Khuyết tới thử kính, thậm chí còn có người hào phóng nói, chỉ cần diễn xuất của Tô Khuyết không quá kém, vai nam chính chính là của Tô Khuyết.

    Sở Tự ngây ngốc, cứ ngỡ là đám lừa đảo, thế nhưng sau khi tra xét đạo diễn cùng đoàn phim thì phát hiện cư nhiên là thật. Lúc này cậu lại càng mờ mịt hơn.

    Tuy Tô Khuyết hiện giờ quả thực rất nổi nhưng vẫn không tới mức có đoàn phim chính quy tự tìm tới cửa chỉ định cậu ta đi thử kính, lại còn khẳng định chỉ cần diễn xuất không tồi thì vai chính chắn chắn nắm trong tay.

    Phải biết tình tiết này bình thường chỉ có ba khả năng, một là vì đoàn phim quá nhỏ nên không có khả năng chiêu mộ diễn viên nổi tiếng, hai là có hậu trường, có kim chủ nâng đỡ… Còn không thì chính là Tô Khuyết hiện giờ đã thực sự nổi tiếng khắp tinh tế.

    Mà nghiễm nhiên— cả ba điều này đều không phải.

    Vì thế, Sở Tự mới mờ mịt.

    Tuy tự dưng có bánh từ trên trời rớt xuống quả thực rất tốt, thế nhưng cho dù bánh thơm bánh ngon cỡ nào… Sở Tự cũng không dám tùy tiện, sau khi xác nhận thông tin cùng phương thức liên lạc của đối phương quả thực là của đoàn phim chính quy, Sở Tự mới gọi qua nói bóng nói gió hỏi đối phương vì sao lại nhìn trúng Tô Khuyết.

    Nếu là đầm rồng hang hổ, cậu tuyệt đối sẽ không để nhóc ngốc Tô Khuyết tiến vào.

    “Bộ phim này do anh Huy đầu tư, Tô Khuyết được anh Huy nâng đỡ, đạo diễn của chúng tôi tuyệt đối không dám đắc tội.” Đối phương cũng thực ngay thẳng, chỉ mới vài câu đã nói rõ lí do bọn họ muốn Tô Khuyết đóng vai chính.

    Hóa ra là có quan hệ với Biện thiếu gia.

    Sau khi biết tiền căn hậu quả, nghi ngờ cùng lo lắng trong lòng Sở Tự liền biến mất không còn tăm hơi.

    Tuy không biết vì sao Biện Huy lại giúp đỡ Tô Khuyết, bất quá Sở Tự cũng không tùy tiện quyết định mà giao lại quyền chọn lựa nhận hay không nhận số tài nguyên này cho Tô Khuyết.

    Trước kia Tô Khuyết có biết Biện Huy rất trọng nghĩa khí, luôn giới thiệu tài nguyên cho những người mình để ý, chỉ là Tô Khuyết không thể nào ngờ có một ngày chuyện này lại áp dụng lên người mình.

    Lúc từ Sở Tự biết được tin tức này, Tô Khuyết nhất thời có chút mờ mịt. Sau vài phút bình tĩnh lại, lần đầu tiên gọi điện thoại cho Biện Huy từ khi kết thúc quay hình ‘ánh trăng nói dối’: “Alo… anh, anh Huy ạ?”

    “Tô Tiểu Khuyết.” Biện Huy bắt máy rất nhanh, âm thanh thậm chí có chút hưng phấn, tựa như từ sớm đã chờ Tô Khuyết gọi vậy.

    Tô Khuyết ở đầu kia nhăn nhó một trận, cậu không biết nói dối, vì thế liền dứt khoát nói: “Cái kia… tôi nghe anh Sở nói anh kéo tài nguyên cho tôi, bảo vài vị đạo diễn tìm tôi đóng nam chính, có phải thật không?”

    “A? Em biết rồi à?” Âm thanh của Biện Huy có chút ngượng ngùng, sau khi ngừng một chút thì trịnh trọng nói: “Bất quá không thể coi là kéo tài nguyên cho em, chỉ là tôi cùng mấy vị đạo diễn kia khá thân, cảm thấy em diễn xuất tốt nên mới đề cử một chút thôi.”

    “Chính là, anh Sở nói anh có đầu tư mấy bộ phim kia…” Biện Huy muốn qua quít vấn đề, bất quá Tô Khuyết lại thẳng như ruột ngựa, liền trực tiếp vạch trần thân phận của Biện Huy.

    Biện Huy nghẹn lời, khựng một lúc lâu cũng không biết nên trả lời thế nào: “….”

    “Tôi đầu tư thì sao? Tôi thấy bộ phim này hay, hơn nữa diễn xuất của em tốt nên mới xem trọng em, không được à?” Trải qua một trận xấu hổ, Biện Huy liền đúng lý hợp tình nói.

    Bình thường gặp chuyện thế này, biết người ta là người đầu tư, lại còn để cử mình, không phải nên im lặng ghi nhớ phần ân tình này trong lòng à? Sao anh lại đụng phải đứa ngốc như Tô Khuyết chứ?

    Tô Khuyết bất an không thôi, ở bên kia đầu dây lúng túng nửa ngày mới tổ hợp được từ ngữ: “Không phải… anh Huy, anh làm vậy là có ý gì a? Trước… trước lúc rời khỏi đoàn phim anh nói mấy lời kia, giờ lại kéo tài nguyên cho tôi, anh rốt cuộc muốn thế nào?”

    Đêm rời khỏi đoàn phim, Biện Huy uống say rồi lôi kéo Tô Khuyết nói thích cậu, chuyện này có lẽ Biện Huy đã quên mất rồi, thế nhưng Tô Khuyết lại bất an hồi lâu… Cậu căn bản không biết Biện Huy giúp mình kéo tài nguyên là có ý gì.

    “Em cảm thấy tôi muốn gì nha?” Nhắc tới chuyện tối đó, Biện Huy cũng nhớ lại, âm thanh nháy mắt trở nên ôn nhu, không còn cà phất cà phơ cuồng ngạo như trước.

    Kỳ thực Biện Huy cũng rất thấp thỏm, từ ngày đó say rượu thổ lộ với Tô Khuyết, anh vẫn luôn giả ngu mặt dày mày dạn liên lạc với Tô Khuyết, thế nhưng Tô Khuyết không chủ động liên lạc lần nào, hơn nữa mỗi khi anh đề nghị gặp mặt ăn cơm này nọ, Tô Khuyết vẫn luôn lảng tránh, nếu không phải sau này phải cùng tham gia một chương trình, Biện Huy thực lo sợ sau này mình không được gặp Tô Khuyết nữa… Hôm nay Tô Khuyết chủ động liên lạc, lại còn nhắc tới chuyện ngày đó, Biện Huy quả thực cao hứng muốn chết.

    Chính là, Tô Khuyết lại không hiểu phong tình chút nào, lắp bắp nửa ngày, cuối cùng mới hộc ra một câu: “Anh… anh Huy, anh không phải muốn bao dưỡng tôi đi?”

    Tô Khuyết không có kinh nghiệm yêu đương, đụng phải một người có thân phận địa vị như Biện Huy nói thích mình, hơn nữa còn điên cuồng lôi kéo tài nguyên, đại não Tô Khuyết thực hỗn loạn, chỉ nghĩ được như vậy.

    “Bao dưỡng cái quỷ ấy! Ông đây đang theo đuổi em, bao dưỡng cái rắm ấy, em không nhìn ra được à?” Những lời này của Tô Khuyết lập tức làm Biện Huy bùng nổ, anh cảm thấy đối với nhóc ngốc này, mình không thể nào uyển chuyển hàm xúc mà phải trực tiếp thẳng thắng: “Nếu muốn bao dưỡng em thì tôi đã nói trắng ra từ sớm rồi, cần chi phải cẩn thận từng li từng tí giả say thử phản ứng của em chứ, còn không phải vì sợ em chán ghét mới không dám nói à?”

    Anh chưa từng cẩn cẩn dực dực yêu thích một người như vậy.

    Tô Khuyết bị đối phương rống tới sửng sốt: “…”

    “Cái kia, anh Huy, cám ơn anh đã thích tôi, mấy bộ phim kia anh không cần kéo cho tôi, tôi không dám nhận đâu, tôi tin anh nhất định sẽ tìm được diễn viên thích hợp hơn.” Tô Khuyết không thể nào tưởng tượng Biện Huy cư nhiên lại thích mình, sau phút sửng sốt, cậu châm chước từ ngữ một chút mới nói.

    Cậu không tính toán tiếp nhận Biện Huy, vì thế cũng không dám nhận tài nguyên của đối phương.

    Cảm xúc của Biện Huy lúc này đã ổn định lại, phát giác mình được đối phương phát thẻ người tốt, liền truy hỏi: “Vì cái gì?”

    “Bởi vì tôi đã có người mình thích, không thể nào đáp ứng anh, vì thế cũng không dám nhận ý tốt của anh.” Tô Khuyết có chút thẳng tính, không hề chơi trò mập mờ để lợi dụng ưu đãi từ đối phương.

    Biện Huy ở bên kia đầu dây có chút trầm mặc, không thể giải thích tư vị trong lòng mình lúc này, một lúc sau anh mới hỏi: “Người em thích… chính là người đại diện kia à?”

    Tô Khuyết không đáp lời.

    “Tôi theo đuổi em là chuyện của tôi, chỉ cần em vẫn chưa có người yêu thì tôi vẫn còn hi vọng, em không cần có gánh nặng tâm lý quá lớn. Với hại, công việc là công việc, em không cần gộp công việc và tình cảm làm một, chuyện tôi kéo tài nguyên cho em không liên quan tới chuyện tôi theo đuổi em, là tôi cảm thấy diễn xuất của em thực sự rất tốt nên mới đề cử em đóng vai chính… Tuy tôi là nhà đầu tư nhưng tôi đầu tư không phải vì nâng đỡ minh tinh mà là kiếm tiền, chỉ cần thái độ làm việc cùng diễn xuất của em không làm hỏng bộ phim là tốt rồi… Hiện giờ em cũng rất nổi tiếng, không phải người mới không danh không tiếng, để em đóng nam chính tôi cũng không lỗ.” Hai người ở hai bên đầu dây im lặng hồi lâu, cuối cùng Biện Huy lên tiếng trước, sợ Tô Khuyết vì từ chối mình mà cự tuyệt những tài nguyên kia.

    Tô Khuyết còn muốn nói gì đó: “Chính là anh Huy, tôi…”

    “Hi vọng em đừng áp lực, thận trọng suy nghĩ một chút… Hiện giờ em đang thiếu cơ hội, mấy bộ phim thần tượng này cần nam chính có diễn xuất, chúng ta có thể công bình công chính nói chuyện hợp tác, hi vọng em đừng vì cự tuyệt tôi theo đuổi mà từ chối, tốt xấu gì cũng xem qua kịch bản đi đã, bản thân tôi cảm thấy hình tượng của nam chính không tệ, em nhận thì rất có lợi cho em. Đây là tôi đứng ở góc độ bằng hữu cùng tiền bối mà nói.” Biện Huy căn bản không để Tô Khuyết có cơ hội, trực tiếp đánh gãy, sau đó một lèo nói ra hết những lời mình muốn nói.

    Ở trong giới này nhiều năm như vậy, anh đã gặp gỡ rất nhiều người… nhưng người đặc biệt yêu thích thì chỉ có một mình Tô Khuyết, cũng vì thế anh mới liều lĩnh tốt với đối phương như vậy.

    Tô Khuyết mở miệng: “Chính là anh Huy, anh đối với tôi tốt như vậy, tôi áy náy lắm.” Cậu không quen nợ người ta.

    Trong tình huống Biện Huy vì thích cậu mà mở ra cánh cửa cơ hội, mà cậu thì lại không thể nào đáp lại đối phương, Tô Khuyết căn bản không có cách nào thản nhiên tiếp nhận.

    “Tôi tốt với em, muốn theo đuổi em là chuyện của tôi. Em không tiếp nhận cũng không cần có gánh nặng tâm lý gì cả… Hiện giờ tôi thích em nên mới không thể kiềm chế đối xử tốt với em như vậy, nếu sau này tôi không còn thích em nữa, em có cầu xin tôi tốt với em, tôi cũng không làm được.” Biện Huy nói chuyện cũng thẳng thắn không thua kém Tô Khuyết.

    Tô Khuyết vẫn còn muốn nói gì đó: “Chính là…”

    “Em cứ xem kịch bản đi đã, có nhận hay không em tự quyết định, nếu thực sự không muốn đi thử kính thì tôi cũng không miễn cưỡng. Bất quá tôi hi vọng em có thể lý trí một chút, đừng hành động cảm tính.” Biện Huy nói.

    Tô Khuyết khẽ nhíu mi, không biết nên làm thế nào tiếp nhận phần nhân tình này.

    Chính là Biện Huy đã hành động trước một bước, trực tiếp cúp máy. Mà trước mặt Tô Khuyết chính là số kịch bản mà Sở Tự đã gửi tới trước đó.

    Hoàn Chương 37.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [38]

    *****

    Sau khi nghiêm túc đọc kịch bản, Tô Khuyết quyết định tham gia một bộ trong số đó.

    Biết quyết định của Tô Khuyết, Sở Tự thực tôn trọng, sau khi tiếp nhận bộ phim này của Biện Huy, cậu lại nhận thêm hợp đồng quảng cáo cùng vai nam chính trong vài kịch bản không tệ rồi sắp xếp lịch trình để Tô Khuyết tham gia tiết mục ‘lăn lộn thôi, Pikachu!’.

    Nhân cơ hội này, Sở Tự cũng an bày lịch trinh cả năm sau cho Tô Khuyết, trừ bỏ thời gian nghỉ ngơi thiết yếu, một phút một giây cậu cũng không bỏ phí.

    Chân trước vừa đóng gói Tô Khuyết đưa tới đoàn phim, chân sau Sở Tự liền liên hệ với nhóm blogger có quan hệ không tồi.

    Đầu tiên là tung ra những hình ảnh nghịch ngợm hài hước của Tô Khuyết làm khán giả nảy sinh hiếu kỳ, từng chút từng chút thay đổi hình tượng của Tô Khuyết. Tiếp đó sau khi căn dặn những điều cấm kỵ tuyệt đối không thể làm rồi giao quyền điểu khiển weibo cho Tô Khuyết, để cậu nhóc này chậm rãi lộ ra bản tính thật sự của mình trước mặt bạn bè mạng…

    Từng bước tiến hành đắp nặn hình tượng ‘ngốc ngốc’ cùng ‘tham ăn’ cho Tô Khuyết.

    Phải biết hình tượng hoàn mỹ rất dễ làm người ta sinh ra khoảng cách, cũng không sinh động, chỉ có hình tượng trẻ con có chút khuyết điểm mới phù hợp với độ tuổi của Tô Khuyết, trong mắt mọi người lại càng chân thật hơn, đáng yêu hơn. Nhìn đánh giá của khán giả về Tô Khuyết ngày càng dễ chịu hơn, người thích cũng nhiều hơn, Sở Tự liền sinh ra cảm giác thực thành tựu.

    Chờ tới khi chương trình thực tế cùng phim truyền hình lần lượt được phát ra, nickname ‘nhị thiếu ngốc’ Tô Khuyết cũng bắt đầu vang vọng khắp giới giải trí tinh tế, mà Tô Khuyết cũng dựa vào chương trình thực thế ‘lăn lộn thôi Pikachu!’ mà nổi tiếng như cồn, từ diễn viên hạng ba được bao dưỡng sắp hết thời một bước trở thành diễn viên nổi tiếng.

    Thanh danh người đại diện kim bài của Sở Tự cũng dần dần được khẳng định.

    Phương Lệ đúng hẹn ký hợp đồng người đại diện cấp S với Sở Tự, hơn nữa còn giao thêm một nghệ nhân cho cậu.

    Nữ diễn viên nổi tiếng Phan Nghiên Nghiên, có thể nói là hoa đán hàng đầu của Tinh Quang, diện mạo xinh đẹp tới chói mắt, từ khi xuất đạo tới giờ vẫn luôn đóng nữ chính, chưa bao giờ đóng nữ hai, trong giới vẫn luôn đồn đãi Phan Nghiên Nghiên là vợ nhỏ của một vị đại gia, hơn nữa còn có quan hệ mờ ám với một thiếu gia là cổ đông của Tinh Quang, là đối tượng được Tinh Quang dốc toàn lực nâng đỡ, diễn xuất không tồi, xuất thân chính quy…

    Là dạng diễn viên mà nhóm đại diện luôn sẵn lòng dẫn dắt.

    Người đại diễn trước của Phan Nghiên Nghiên không phải là người đại diện hàng đầu Tinh Quang à. Sao lại thế này?

    Nghệ nhân cỡ này sao lại đưa tới tay cậu, người đại diện của Phan Nghiên Nghiên sao nỡ buông tay chứ… Là kim chủ sau lưng Phan Nghiên Nghiên xảy ra vấn đề, không còn muốn nâng đỡ nữa, hay là vì nguyên nhân nào khác?

    Sở Tự nhanh chóng suy ngẫm.

    “Nghiên Nghiên nhà chúng ta sau này liền nhờ cậu, cậu không rõ thói quen của em ấy thì cứ gọi cho tôi… Nếu như Nghiên Nghiên với đại diện Sở không hợp nhau thì cứ bảo Nghiên Nghiên nói một tiếng, chỉ cần em ấy muốn thì tôi… tôi lúc nào cũng hoan nghênh em ấy trở lại…” Người đại diện hàng đầu Tinh Quang lưu luyến đưa tư liệu của Phan Nghiên Nghiên cho Sở Tự, ánh mắt tràn đầy tiếc nuối cùng căm hận.

    Mà những người đại diện khác thấy một màn hình, ánh mắt nhìn Sở Tự cũng biến thành hâm mộ ghen tị hận.

    Bị dính vô số ánh mắt sắc như dao, Sở Tự mờ mịt: “?”

    “Tiểu Sở, sau này cố gắng làm việc.” Nhìn vẻ mặt mờ mịt của Sở Tự, Phương Lệ bước tới vỗ vỗ vai cậu, sau đó giải thích: “Là Nghiên Nghiên tự chỉ định cậu.”

    Chỉ một câu thôi đã lộ ra không ít tin tức, làm Sở Tự biết nghệ nhân Phan Nghiên Nghiên này quả thực rất đặc biệt, người đại diện của Tinh Quang đều là cải trắng mặc cô nàng này chọn lựa.

    Trong lòng Sở Tự lập tức có chừng mực.

    *****

    Sở Tự lần đầu tiên gặp cỡ vị Phan Nghiên Nghiên kia ở phòng họp của Tinh Quang.

    Lúc cậu đẩy cửa bước vào, Phan Nghiên Nghiên đang chỉnh trang, bên cạnh có trợ lý giúp cô cầm đồ trang điểm, thấy Sở Tự tiến vào, Phan Nghiên Nghiên dừng lại chuyện đang làm, nhìn Sở Tự mỉm cười: “Xin chào… ngài là đại diện Sở đúng không?”

    Rất lễ phép, không hề kiêu căng phách lối như nhóm đại minh tinh có hậu trường lớn.

    “Vâng, xin chào Phan tiểu thư, tôi là Sở Tự, người đại diện mới của ngài.” Sở Tự gật đầu chào, không thể không thừa nhận khoảnh khắc nhìn thấy Phan Nghiên Nghiên, cậu quả thực đã bị kinh diễm.

    Xinh đẹp tuyệt thế, hơn nữa còn không có dấu vết phẫu thuật thẩm mỹ như các ngôi sao nữ bây giờ.

    Sở Tự không thể không nói, vị Phan tiểu thư này là nữ minh tinh đẹp nhất có khí chất nhất mà cậu từng thấy từ khi vào giới này tới giờ.

    “Tôi nghĩ ngài hẳn đã nghe nói là tôi chủ động giải ước, quyết định ký hợp đồng với ngài.” Sau khi Sở Tự ngồi xuống, trợ lý của Phan Nghiên Nghiên liền nhanh nhẹn rót nước, chờ hai người đều ngồi ổn rồi, Phan Nghiên Nghiên mới dịu dàng nhưng thẳng thắn nói.

    Sở Tự tùy tiện lắc lắc lá trà trong tách: “Đúng vậy, tôi đã nghe qua chuyện này…”

    “Kia thứ tôi hỏi thẳng Phan tiểu thư, vì sao? Tài nguyên, tác phẩm lớn, hậu trường, người đại diện tốt nhất, ngài đã có hết thảy, vì sao lại muốn tôi làm người đại diện của ngài?” Nếu phải hợp tác thì đầu tiên bọn họ phải có chung mục tiêu.

    Gương mặt xinh đẹp của Phan Nghiên Nghiên có chút âu sầu, bất quá câu trả lời vẫn thực rõ ràng, trực tiếp: “Bởi vì tôi muốn trở thành ngôi sao sáng chói nhất tinh tế.”

    “Đây là giấc mộng lớn nhất của tôi từ bé đến bây giờ….” Phan Nghiên Nghiên cụp mi mắt, lông minh đen nhánh hệt như cánh bướm nhẹ nhàng rung động: “Tôi nghĩ ngài cũng nhìn ra được, tôi không thiếu tiền, tôi có tài nguyên tốt nhất, người đại diện tốt nhất, bản thân tôi cũng luôn cố gắng nghiêm túc làm việc… Vốn tưởng hết thảy nhất định có thể trợ giúp tôi hoàn thành giấc mộng, chính là kết quả hoàn toàn không giống như tôi mong muốn. Tôi luôn đóng các bộ phim chính kịch, là nữ chính có nhiều đất diễn, thế nhưng lượng fan thực sự lại chẳng bao nhiêu.. Mỗi khi nhắc tới tôi, mọi người chỉ nói tôi tài nguyên mạnh, bối cảnh lớn, còn nói tôi căn bản không biết diễn xuất, chỉ thích hợp làm bình hoa thôi… còn có vài fan cầu xin tôi đừng đóng phim nữa, nói tôi căn bản không lột tả được hình tượng ngây thơ trong sáng của nhân vật, còn nói tôi cứ tập trung vào quảng cáo đi, cứ để bọn họ nhìn mặt là tốt rồi.”

    “Tôi thực đau lòng, thực không hiểu được rốt cuộc là vì sao? Rõ ràng tôi luôn cố gắng nghiên cứu diễn xuất, còn mời cả thầy tới chỉ đạo, cũng chỉ nhận những vai diễn thiện lương phù hợp với yêu thích của đại đa số khán giản… Chính là vì sao vẫn không có fan? Sau đó bọn họ nói tôi không có diễn xuất, chỉ biết đóng mấy vai thánh nữ mary sue, tôi liền chuyển qua những vai có nội tâm sâu sắc, chính là khán giả vẫn không hài lòng, ngài nói xem, bọn họ rốt cuộc muốn xem dạng diễn viên gì a?” Phan Nghiên Nghiên thực khổ sở.

    Chính là, Sở Tự nghe xong lại nhịn không được lầm bầm trong lòng… Đó là vì cô sinh ra đã có gương mặt họa quốc ương dân, chỉ thích hợp diễn những vai như Triệu Phi Yến, Bao Tự, Đát Kỷ thôi…. tự dưng đi diễn mấy vai thánh nữ ngốc ngốc trong sáng làm gì? Cho dù có liều mạng cỡ nào, cố gắng cỡ nào, luyện tập diễn xuất nhiều cỡ nào… nhưng trời sinh có gương mặt yêu mị như vậy thì vẫn làm người ta có cảm giác diễn quá kém.

    Sở Tự ngẫm nghĩ một chút, tìm kiếm ấn tượng về những bộ phim mà Phan Nghiên Nghiên từng thủ diễn, diễn thánh nữ mary sue bị chê bai, cô nàng chuyển qua đóng một cô gái nông thôn mồ côi thật thà chất phác bị chồng bỏ vẫn cố gắng chăm sóc mẹ chống cùng đám nhỏ, cuối cùng còn nuôi lớn cả những đứa con riêng của chồng… Nghĩ tới đây, Sở Tự một lần nữa thầm lầm bầm.

    Cho dù có chuyển qua phái diễn xuất thì cũng không nên chuyển đột ngột như vậy a, cường ngạnh như vậy không khéo lại rụng luôn số fan đang có a…

    Tuy trong lòng không ngừng lầm bầm xỉa xói nhưng cũng nhịn không được thở dài, đại mỹ nhân này sao lại không biết chọn kịch bản như vậy a.

    “Cho nên?” Bất quá ngoài mặt Sở Tự vẫn bảo trì lãnh tĩnh.

    Phan Nghiên Nghiên hơi ngước lên đối diện với Sở Tự: “Cho nên tôi nghĩ, có lẽ mình nên đổi người đại diện, đổi một hình tượng mới, vốn tôi vẫn chưa nghĩ ra sau khi giải ước sẽ ký kết với ai.”

    “Thẳng tới khi thấy đại diện Sở có thể nâng đỏ một nghệ nhân có thanh danh hỏng bét như Tô Khuyết… tôi liền có ý định ký kết với ngài, tôi nghĩ trước kia ngài đã từng dẫn dắt ra ảnh đế trẻ tuổi nhất, ngài nhất định rất có kinh nghiệm.” Phan Nghiên Nghiên nhẹ nhàng chậm rãi nói.

    Sở Tự nghiêm túc lắng nghe từng câu từng chữ, sau khi suy nghĩ một lúc lâu thì hỏi: “Tôi có thể nâng ngài lên, tư chất của ngài rất tốt, muốn nổi cũng không khó. Bất quá tôi muốn hỏi một chút, ngài muốn nổi tới mức nào? Muốn giật giải ảnh hậu hay chỉ cần nổi lên là được, với lại có giới hạn phải đi theo con đường nào không?”

    Diễn viên cần thời gian chậm rãi tôi luyện.

    Muốn nổi rất đơn giản.

    Nhưng nếu Phan Nghiên Nghiên nhất quyết muốn đi theo con đường cũ, chuyên đóng những vai thánh nữ thanh thuần… với gương mặt của cô nàng, có thể nói là rất khó.

    “Lúc mới tiến vào giới diễn viên, tôi nghĩ nổi tiếng là chuyện rất đơn giản, thế nhưng sau khi trải qua rất nhiều chuyện, mọi người đều nói với tư chất của tôi thì có chết cũng không nâng đỏ nổi nên tôi cũng không dám nghĩ như vậy nữa… Bây giờ tôi nghĩ chỉ cần nổi lên là tốt rồi, còn nếu có thể giành lấy cúp ảnh hậu thì đúng là trúng số độc đắc a.” Phan Nghiên Nghiên cười khổ, thành thực nói.

    Sở Tự lại cẩn thận hỏi: “Nói cách khác chỉ cần nâng ngài nổi lên là được, còn hình tượng hoàn toàn khác biệt trước kia… đương nhiên, tôi cũng nói trước tôi sẽ không để ngài đi theo con đường tạo xì căng đan để lấy tên tuổi.”

    Nổi tiếng bằng cách này sẽ không trụ được bao lâu.

    Tư chất của Phan Nghiên Nghiên tốt như vậy… Sở Tự muốn cô nàng sắm những vai đại mỹ nữ họa quốc ương dân.

    “Chỉ cần có thể nổi tiếng, tôi không để ý tới hình tượng cùng con đường.” Bằng không trước kia cũng không vì thay đổi hình tượng mà tiếp nhận một bộ phim hủy hình tượng như vậy, thế nhưng—- Phan Nghiên Nghiên nghĩ nghĩ một chút, cuối cùng vẫn thêm một câu: “Đương nhiên, nếu có thể tôi vẫn hi vọng có thể tiếp tục diễn những vai chính diện được mọi người yêu thích.”

    Trải qua một phen câu thông, Sở Tự lúc này đã hiểu rõ cô nàng Phan Nghiên Nghiên này bản chất yêu thích dạng hình tượng thánh nữ.

    Suy nghĩ một chút, thầm vạch ra kế hoạch trong đầu, Sở Tự nhấp một ngụm trà rồi nói: “Có thể, nếu ngài đã chọn tôi làm người đại diện thì xin ngài phải tin tưởng, tôi nhất định sẽ không để ngài thất vọng.”

    Cậu chính là tự tin như vậy.

    Người khác cố thế nào cũng không thể nâng đỏ Phan Nghiên Nghiên, Sở Tự cậu lại có thể!

    Hoàn Chương 38.

    Tác giả: Sở ba ba nghênh đón đứa con thứ hai gia nhập!

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [39]

    *****

    Từ lời nói cử chỉ của Phan Nghiên Nghiên, Sở Tự chỉ cần liếc mắt liền nhận ra xuất thân của đối phương chắc chắn không thấp, tuyệt đối không phải loại nữ minh tinh được bao dưỡng như lời đồn.

    Bất quá Sở Tự cũng không nhiều lời, cũng không hỏi về gia đình hay thân thế của Phan Nghiên Nghiên.

    Đây là lần đầu tiên cậu dẫn dắt nghệ nhân nữ.

    Sở Tự nghĩ, đối với con gái hẳn nên tôn trọng cùng thân sĩ một chút, không thể đối đãi như nghệ nhân nam.

    Sau khi trao đổi một chút, Sở Tự tiếp nhận weibo của Phan Nghiên Nghiên, sau đó lập tức thay đổi toàn bộ blogger và đoàn đội tuyên truyền. Phan Nghiên Nghiên có diện mạo đặc biệt diễm lệ, hoàn toàn không thích hợp đi theo con đường thiếu nữ thanh thuần, có thể là vì bối cảnh Phan Nghiên Nghiên quá lớn nên đoàn đội trước không dám tự ra chủ ý, liền dựa theo ý thích của Phan Nghiên Nghiên mà thiết lập hình tượng, làm người ta cảm thấy đặc biệt phản cảm… Sở Tự hiển nhiên sẽ không làm vậy.

    Đương nhiên cậu cũng không có khả năng đắp nặn Phan Nghiên Nghiên thành hình tượng yêu diễm lẳng lơ, như vậy quá low.

    Cái cậu muốn là một hình tượng ngự tỷ hoặc nữ hiệp, như vậy sẽ dễ ghi lại dấu ấn trong lòng mọi người, hơn nữa so với thánh nữ thanh thuần lại càng dễ gây thiện cảm hơn.

    Mà muốn đắp nặn được hình tượng này—–

    Đầu tiên Sở Tự xóa đi những hình ảnh mộc mạc trang nhã của Phan Nghiên Nghiên trên trang bách khoa tinh tế cùng weibo cá nhân, đổi thành kiểu trang điểm đậm sắc nét.

    Phan Nghiên Nghiên đã quen trang điểm nhạt có chút không quá thích ứng, có chút thấp thỏm nhìn không gian weibo đã hoàn toàn thay đổi của mình: “Như vậy có ổn không? Đại diện… bức này trang điểm đậm quá đi, có khi nào làm người ta khó chịu không?”

    “Ngũ quan của em rất đẹp, rất diễm lệ, ngoài đời chỉ cần trang điểm một chút liền xinh xắn hẳn, thế nhưng khi lên màn ảnh cùng chụp hình lại khác, tuy em đẹp nhưng trong giới cũng có rất nhiều nữ minh tinh đẹp, lẫn vào cùng một chỗ em sẽ không bộc lộ được điểm độc đáo của riêng mình, sẽ hoàn toàn lu mờ trước mắt mọi người… Gương mặt của em, biết bao nhiêu nữ minh tinh thèm muốn mà không được, có phẫu thuật cũng không hoàn mỹ được như vậy, tin tưởng tôi, trang điểm đậm sẽ lộ rõ khí thế phong hoa tuyệt đại của em.” Sở Tự thẳng thắn nói.

    Trong mắt Sở Tự, ngũ quan của Phan Nghiên Nghiên là loại tuyệt mỹ có tính công kích, sau khi trang điểm sẽ càng xinh đẹp hơn nữa, thế nhưng cô bé này lại không hiểu được, cứ đi theo con đường thanh thuần, trang điểm tự nhiên.

    Tuy như vậy cũng đẹp nhưng lại không có nửa điểm đặc sắc.

    Sở Tự lăn lộn trong giới nhiều năm như vậy, từng thấy không ít nữ minh tinh trang điểm nhẹ thì đặc biệt xinh đẹp nhưng vừa trang điểm đậm một cái liền khó coi. Thế nhưng Phan Nghiên Nghiên lại hoàn toàn tương phản, chỉ có kiểu trang điểm đậm mới tôn lên hết cái đẹp, mới có thể đi giành chén cơm của tổ nghề.

    Sau khi tiếp nhận Phan Nghiên Nghiên, Sở Tự liền xem hết toàn bộ những bộ phim Phan Nghiên Nghiên đã đóng trước kia.

    Trong đó hình ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất chính là màn Phan Nghiên Nghiên trang điểm sắc nét thực tự tin khiêu vũ trong một buổi tiệc, có thể nhìn ra vũ đạo của cô bé kỳ thực cũng rất tốt, lúc quay đầu lại mỉm cười đúng là mỹ nữ trời sinh phong hoa tuyệt đại.

    Phan Nghiên Nghiên bị khen tới ngượng ngùng: “Thật à?” Cô biết mình quả thực khá xinh, thế nhưng không biết lại đẹp tới mức này.

    “Thật.” Sở Tự thực khẳng định đáp.

    Phan Nghiên Nghiên liền ôm tâm lý cứ thử một phen, để mặc Sở Tự an bài.

    Ảnh đại diện cùng tuyên truyền thay đổi toàn bộ, hiệu quả quả nhiên dựng sào thấy bóng.

    Trên mạng lập tức có không ít người vì ảnh chụp của Phan Nghiên Nghiên mà liếm màn hình, nhóm người qua đường khi thấy ảnh Phan Nghiên Nghiên đều chấn động, nói cô đúng là mỹ nhan thịnh thế.

    Bất quá cũng có không ít antifan nói Phan Nghiên Nghiên đi phẫu thuật thẩm mỹ tái tạo thành công.

    Cũng có người nói trình photoshop của đoàn đội Phan Nghiên Nghiên không tồi, có tiến bộ.

    Thế nhưng vô luận là nghi ngờ hay khen ngợi đều không thể phủ nhận những đổi mới của Sở Tự đã làm mọi người cảm nhận được Phan Nghiên Nghiên thực sự rất đẹp, đồng thời cũng khẳng định Phan Nghiên Nghiên trang điểm đậm sẽ đẹp hơn trang điểm nhẹ.

    Nhân cơ hội này, Sở Tự lại bảo đoàn đội Phan Nghiên Nghiên cắt đoạn phim khiêu vũ cùng quay đầu nhìn lại kia ra, tiếp đó để blogger phát tán ra khắp các trang mạng.

    Quả nhiên thu hút được không ít thiện cảm, thậm chí còn ôm về một đống fan.

    Cũng vì chuyện này, sau khi tin tức Sở Tự trở thành người đại diện của Phan Nghiên Nghiên được công khai, fan của Phan Nghiên Nghiên liền có chút mâu thuẫn.

    Đối với người đại diện từng dính xì căng đan ‘quy tắc ngầm nghệ nhân’ này, phần lớn fan của Phan Nghiên Nghiên đều ôm thái độ xem xét.

    ‘Dù sao trong sự kiện ‘quy tắc ngầm’ kia, nghệ nhân dính líu đều là nam, vừa thấy đã biết Sở Tự là gay rồi, Nghiên Nghiên nhà chúng ta không nằm trong danh sách bị nhắm tới đâu, với lại tốt xấu gì Sở Tự cũng từng dẫn dắt ra ảnh đế Đàm Thành, lại còn nâng đỏ Tô Khuyết đang tụt dốc, để anh ta dẫn dắt Nghiên Nghiên nhà chúng ta biết đâu sẽ có kỳ tích!’

    ‘+1, tôi cũng cảm thấy người đại diện trước của Nghiên Nghiên không tốt, không nắm bắt được thị hiếu của khán giả cùng điểm đặc sắc của Nghiên Nghiên. Vừa đổi người đại diện một cái, nhan sắc nghiên nước nghiên thành liền lộ ra, tôi có chút chờ mong a.’

    ‘Hình đại diện mới trong không gian cùng bách khoa tinh tế quả thực đẹp không tưởng, làm kẻ cuồng nhan tôi đây nhìn mà chỉ muốn liếm màn hình, mắt thẩm mỹ của gay cũng không tệ, kỳ vọng vào Sở Tự.’

    Bất quá cũng có một số antifan của Sở Tự nhảy ra nói: ‘Sau khi rời khỏi Đàm Thành, tuy được Tinh Quang ký hợp đồng nhưng hết Tô Khuyết lại tới Phan Nghiên Nghiên, đều là đám nghệ nhân nhân phẩm chẳng ra gì, càng lúc càng low, thực lực căn bản không xứng với danh tiếng người đại diện cấp S, chỉ được mỗi cái danh thôi.’

    Thế nhưng rất nhanh liền bị fan của Phan Nghiên Nghiên cùng Tô Khuyết tức giận, đuổi theo đám antifan của Sở Tự mắng suốt mười con phố, chất vấn Nghiên Nghiên cùng Tô Khuyết nhà mình chẳng ra gì chỗ nào, low chỗ nào.

    Thẳng tới khi antifan không dám nhắc tới Phan Nghiên Nghiên cùng Tô Khuyết nữa, chỉ chuyên chú mắng một mình Sở Tự mới chịu bỏ qua.

    Mà Sở Tự thân là người đại diện, quan trọng nhất chính là nghệ nhân, antifan chỉ mắng cậu mà không đụng tới nghệ nhân của cậu, cho dù mắng cỡ nào cũng chẳng gây ra chút gợn sóng.

    ****

    Đối với hết thảy phát sinh trên mạng, Sở Tự không hề hay biết gì cả.

    Sau khi thay đổi hết toàn bộ tuyên truyền cùng thông tin liên quan, Sở Tự bắt đầu tập trung tinh thần chọn lựa kịch bản cho Phan Nghiên Nghiên. Phan Nghiên Nghiên vừa có nhan sắc lại vừa có diễn xuất, muốn lưu lại ấn tượng mỹ nhan thịnh thế trong lòng mọi người quả thực không khó, thế nhưng muốn dựa vào đó để nổi tiếng thì vẫn chưa đủ.

    Làm một diễn viên, quan trọng nhất chính là tác phẩm.

    Chỉ có không ngừng xuất ra tác phẩm, hơn nữa còn phải là tác phẩm hay thì cuộc đời của diễn viên mới có thể không ngừng tiến tới.

    Phan Nghiên Nghiên là nghệ nhân hàng đầu Tinh Quang, kịch bản có rất nhiều, kịch bản hay có thể tiếp nhận cũng không ít, thế nhưng nó có thể thành công hay không thì không biết được, còn phải dựa vào chất lượng quay hình cùng ánh mắt của người chọn lựa.

    Lúc mới tiến vào giới này, Sở Tự cũng không biết nên chọn lựa thế nào, thế nào mới là kịch bản hay, có thể phát bạo.

    Sau khi cùng Đàm Thành từ tầng chót dần dần leo lên, cậu mới học được cách chọn lựa kịch bản.Giới giải trí này biến đổi mỗi ngày, tốc độ cũng rất nhanh… vì nắm bắt thị hiếu của khán giả rồi chọn ra một kịch bản phù hợp cho nghệ nhân, Sở Tự đã tập thói quen, phàm là kịch bản đưa tới trước mặt liền phải tỉ mỉ xem xét một lần.

    Những kịch bản mà cậu từ bỏ được người khác chọn, lúc trình chiếu cậu nhất định sẽ đi xem để kiểm tra xem phán đoán của mình có chính xác hay không.

    Nếu nó phát bạo, cậu sẽ viết ra một bảng tổng kết, nghiên cứu tỉ mỉ kỹ càng xem rốt cuộc bởi vì cái gì mà bộ phim này lại bạo như vậy.

    Đối với những bộ phim có kịch bản tốt, đạo diễn tốt, diễn viên tốt, quay chụp tốt nhưng lại không tạo được danh tiếng, Sở Tự cũng sẽ nghiên cứu một phen. Sau này cũng nhờ vào ánh mắt lựa chọn kịch bản của Sở Tự mà Đàm Thành mới có danh tiếng cùng nhiều tác phẩm đại bạo như vậy… diễn xuất cũng được tôi rèn ngày một tốt hơn.

    Ngay lúc Sở Tự đang chăm chú đọc kịch bản, Tô Khuyết đang ở trường quay đột nhiên gửi tin nhắn: ‘Có đó không? Anh Sở.’

    Đứa nhỏ này gần nhất cứ rảnh rỗi lại nhắn tin cho Sở Tự, dính người lợi hại.

    Trong giới, nghệ nhân vì công tác vất vả cùng áp lực quá lớn mà nảy sinh các chứng bệnh tâm lý như hậm hực, trầm cảm này nọ cũng không ít… thân là người đại diện, vì lo lắng nghệ nhân của mình mắc phải tình trạng này nên bất kể thời gian địa điểm, Sở Tự luôn nhanh chóng trả lời tin nhắn của nghệ nhân: ‘Đây, có chuyện gì không Tiểu Tô?’

    ‘Ách… cái kia, cái kia….’ Tô Khuyết có chút do dự không biết nên nói thế nào.

    Sở Tự sợ Tô Khuyết có chuyện, liền vội vàng truy hỏi: ‘Có gì cứ nói thẳng, đừng khách khí. Ấp ấp úng úng như vậy ngược lại càng làm tôi lo lắng hơn a Tiểu Tô.’

    ‘Anh Sở, em xem tin tức, nghe nói anh đã ký kết làm người đại diện cho cô Phan đúng không?’ Do dự nửa ngày, Tô Khuyết mới chịu nói ra. [cô ở đây là bậc thầy, k phải cô giáo]

    Nhìn thấy tin nhắn này, biết không phải Tô Khuyết xảy ra vấn đề, Sở Tự liền thở phào một hơi: ‘Đúng vậy.’

    ‘Kia… kia về sau anh Sở còn ký kết với nghệ nhân khác, làm người đại diện của nghệ nhân khác nữa không?’ Qua một hồi lâu, Tô Khuyết mới thấp thỏm gửi tin.

    Sở Tự biết Tô Khuyết là đứa nhỏ mẫn cảm khiếm khuyết cảm giác an toàn, nhất định đang sợ cậu có thêm nghệ nhân thì sẽ không để ý tới nữa. Cậu liền quyết định nói rõ với Tô Khuyết, Tô Khuyết là nghệ nhân đầu tiên cậu ký kết sau khi thân bại danh liệt, hai người cùng nhau vượt qua khoảng thời gian đen tối mà leo lên, Tô Khuyết đối với cậu có ý nghĩa rất đặc biệt, mặc kệ sau này cậu ký kết bao nhiêu nghệ nhân cũng không có khả năng bỏ mặc Tô Khuyết, nhất định phải cam đoan rõ để Tô Khuyết cảm thấy an tâm.

    Nghĩ nghĩ một chút, Sở Tự xóa đi đoạn tin nhắn thật dài mà mình vừa gõ, tiếp đó đơn giản vắn tắt đáp: ‘Đương nhiên, làm chức nghiệp người đại diện, sau này tôi khẳng định sẽ ký kết với rất nhiều nghệ nhân. Thế nhưng Tiểu Tô cứ an tâm, đối với nghệ nhân mà tôi dẫn dắt, tôi vẫn luôn đối xử thật bình đẳng, sẽ không vì hậu trường mà nặng bên này nhẹ bên kia.’

    Sở Tự từng có một người yêu quen khá lâu, đối phương cũng từng bị người đại diện bỏ mặc, Sở Tự liền ra tay giúp đỡ, xuất phát từ thói quen nghề nghiệp nên thường xuyên trao đổi, cũng đưa ra cái nhìn cùng đề nghị cho đối phương. Đột nhiên một khuya nọ, nghệ nhân kia gọi cho Sở Tự, nói mình thực cô độc, thực khó chịu, muốn nghe giọng Sở Tự một chút. Sau khi biết đối phương mắc phải chứng hậm hực, Sở Tự đã cố gắng an ủi, nói chuyện với đối phương rất nhiều, cũng vì thế mà làm đối phương sinh ra ảo giác, chỉ cần nghe thấy âm thanh của Sở Tự sẽ lập tức an tâm.

    Hai người dần dần thân thiết hơn.

    Theo lý mà nói, người này chính là đối tượng đầu tiên của Sở Tự, là mối tình đầu của cậu.

    Sau đó lúc bọn họ chia tay, đối phương phương nói: ‘Anh đối xử với em thực sự quá tốt, trong lúc em đau khổ nhất tuyệt vọng nhất anh là người đã mang ấm áp tới cho em, cũng vì thế em mới nghĩ mình yêu anh, nhưng kỳ thực không phải. Mà anh đối xử với em giống như một người đại diện chu đáo chăm sóc cho nghệ nhân vậy, anh cũng không thương em.’

    Từ đó Sở Tự vẫn luôn đặc biệt chú ý tới thái độ cùng khoảng cách giữa người đại diện và nghệ nhân.

    Nghệ nhân và người đại diện là người có quan hệ mật thiết nhất trong công việc, họ thường xuyên trò chuyện rất nhiều để có chung nhận thức, từ đó mới có thể hợp tác vui vẻ. Đối với nhiều nghệ nhân mà nói, thời gian bọn họ ở cùng người đại diện còn nhiều hơn cả người yêu… Nếu vì thế mà có một bên đột nhiên nảy sinh tình cảm thì không tốt lắm…

    Sở Tự sẽ không yêu đương với nghệ nhân của mình.

    Tô Khuyết là đứa nhỏ tốt, Sở Tự không muốn làm đứa nhỏ này nảy sinh ảo giác.

    Qua một hồi lâu sau, Tô Khuyết mới có chút mất mác gửi tin lại: ‘Ò ò.’

    Sở Tự thấy vậy cũng không đáp lại.

    “Xem gì đó? Vừa nãy không phải đang xem kịch bản à?” Ngay lúc này Viên Tiệp bước vào phòng, thấy Sở Tự dùng thông tấn khí không biết đang nói chuyện với ai, liền thản nhiên hỏi.

    Tuy nhân viên cần vụ vẫn luôn an ủi, nói theo biểu hiện hiện tại thì Sở Tự nhất định có ý với anh, muốn quyến rũ anh…

    Nghe vậy quả thực rất vui sướng, thế nhưng trong lòng Viên Tiệp lại biết rất rõ, Sở Tự sẽ không yêu thích loại hình nhàm chán như mình, trước kia không thích, hiện giờ lại càng không.

    Hiện giờ Sở Tự thân cận với anh như vậy cũng vì xa nhà quá lâu nên xem anh là một vị trưởng bối, một người anh trai mà thôi.

    Thế nên trong lòng anh vẫn luôn buồn bực u sầu, chỉ là ngoài mặt vẫn thản nhiên, không dám hỏi quá nhiều, anh sợ nếu mình vượt qua giới hạn thì Sở Tự sẽ không để ý tới mình nữa.

    Sở Tự dời mắt khỏi thông tấn khí, không chút nghĩ ngợi nói: “Nói chuyện với nghệ nhân.”

    Hoàn Chương 39.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [40]

    *****

    Viên Tiệp thản nhiên đi tới ngồi cạnh Sở Tự, con ngươi sâu thẳm: “Nghệ nhân của em? Là nam diễn viên chính trong ‘ánh trăng nói dối’ chúng ta xem trước đó à?”

    Anh nhớ rõ từng câu từng chữ mà Sở Tự từng nói.

    Trước kia khi cùng xem TV, Sở Tự lơ đãng nói nam diễn viên chính trong phim này chính là nghệ nhân mà mình đang mang.

    “Đúng vậy.” Sở Tự không phát giác được thái độ của Viên Tiệp không thích hợp, không chút nghĩ ngợi đáp.

    Qua một hồi lâu, Viên Tiệp mới mở miệng: “Đứa nhỏ thực xinh đẹp.”

    Là loại hình mà Sở Tự yêu thích, trẻ tuổi, nồng nhiệt lại đầy sức sống.

    “Là gương mặt diễn viên chính. Con đường nghệ thuật của đứa nhỏ này so với nhóm diễn viên đồng lứa có thể xem là khá thuận lợi.” Sở Tự thực tán thành nhận xét của Viên Tiệp.

    Viên Tiệp cảm nhận được Sở Tự rất có hảo cảm với nghệ nhân này: “Em rất thích cậu nhóc này à?”

    “Đứa nhỏ này rất dễ làm người ta yêu thích.” Bởi vì hình tượng của Viên Tiệp trong lòng Sở Tự là một người đàn ông cứng ngắc nghiêm cẩn nên cậu cũng không nghĩ nhiều, chỉ thuận miệng nói ra cái nhìn của mình về Tô Khuyết thôi.

    Ánh mắt Viên Tiệp hơi nheo lại, âm u không rõ, mà bàn tay cũng vô thức xiết chặt, móng tay bấu sâu vào da thịt.

    Tuy anh biết rõ, sau khi giải trừ hôn ước, cuộc đời này anh chỉ có thể đóng vai trò một người anh trai, một người bạn của Sở Tự mà thôi, rốt cuộc một ngày nào đó anh phải nhìn Sở Tự cùng một người nào đó đến với nhau, yêu nhau rồi kết hôn, nắm tay nhau suốt quãng đời còn lại, mà anh thì chỉ có thể đứng ở một bên, mỉm cười chúc phúc.

    Thế nhưng khi chính tai nghe Sở Tự yêu thích người khác… trái tim Viên Tiệp giống như bị bóp chặt, đau đớn tột cùng, khoảnh khắc này anh cơ hồ cảm thấy chính mình không thể nào thở nổi.

    “Vậy em định khi nào mới thổ lộ với cậu nhóc kia?” Cũng không biết tiêu phí bao nhiêu sức lực, Viên Tiệp mới đè nén được cơn hậm hực, cưỡng ép chính mình tỏ ra thực bình thường, mỉm cười chua xót nói: “Xem ra anh sắp được uống rượu mừng của Tiểu Tự rồi a.”

    Anh sẽ chúc phúc, chỉ cần Sở Tự hạnh phúc, anh sẽ chúc phúc.

    Cho dù không làm được, anh cũng cưỡng ép bản thân phải làm, cho dù toàn bộ thế giới đối nghịch với Sở Tự, anh vẫn sẽ đứng bên cậu.

    Sở Tự vừa lúc đang cầm ly uống nước, nghe Viên Tiệp nói vậy liền không thể khống chế phun ra một ngụm nước: “Phốc—-”

    “Anh nghĩ tới đâu vậy anh Viên? Tôi nói cậu ta dễ làm người ta yêu thích có nghĩa là cậu ta rất đáng yêu, giống như người lớn thích đám con nít vậy, chứ không phải loại yêu thích sẽ thổ lộ sẽ kết hôn này nọ.” Cậu thực không ngờ Viên Tiệp cư nhiên lại hiểu lầm như vậy.

    Sở Tự nghĩ, xem ra trong lòng Viên Tiệp, cậu chỉ là một đứa em trai, một hậu bối mà thôi, cư nhiên lại sốt ruột lo lắng cho việc chung thân đại sự của cậu.

    Tuy vẫn chưa hiểu rõ, chưa quyết định xem rốt cuộc có bày tỏ với Viên Tiệp hay không… thế nhưng làm người mình thích có hiểu lầm như vậy, Sở Tự cũng thực bất đắc dĩ.

    “Thật sao?” Chua xót trong lòng giảm đi không ít nhưng nghi ngờ vẫn còn tồn tại, anh chuyên chú nhìn ánh mắt Sở Tự, giống như muốn từ đó tìm ra đáp án khẳng định.

    Sở Tự cảm thấy hiểu lầm này nhất thiết phải làm sáng tỏ, liền nói: “Đương nhiên là thật rồi, đứa nhỏ Tô Khuyết này căn bản không phải loại hình tôi thích. Đừng nói nhóc ấy là nghệ nhân của tôi, cho dù không phải thì tôi cũng không ra tay được.”

    “Vậy em thích loại hình thế nào?” Cuối cùng Viên Tiệp cũng tin tưởng, sâu xa nhìn Sở Tự, bắt đầu vấn đề mới.

    Bị con ngươi sâu không thấy đáy của Viên Tiệp nhìn chăm chú, Sở Tự đột nhiên có xúc động muốn hôn lên mí mắt đối phương. Lúc hồi phục lại tinh thần, cậu bắt đầu cảm thấy suy nghĩ của mình quả thực có chút đột ngột cùng kỳ quái.

    Sở Tự suýt chút nữa đã biến thành chàng ngốc si mê lập tức thu hồi ánh mắt, không dám đối mặt với Viên Tiệp nữa, tiếp đó thuận miệng nói: “Dù sao cũng không phải loại hình con nít như Tô Khuyết, tình cảm chính là một loại cảm giác, hơn nữa theo từng độ tuổi mà biến đổi… tôi luôn nghe theo cảm giác, cảm giác tốt thì liền ok a.”

    “Lúc trẻ có lẽ không thích một đối tượng nào đó, thế nhưng trải qua năm tháng lắng đọng, đột nhiên thích người đó cũng không phải không có khả năng.” Tựa như trước kia, cậu chưa bao giờ nghĩ có một ngày mình sẽ thích Viên Tiệp.

    Thế nhưng cảm giác đã ập tới thì cậu có muốn cản cũng không được.

    Tựa như bây giờ vậy, nhìn thế nào cũng thấy Viên Tiệp thực hoàn hảo, vừa ra được phòng khách vừa vào được nhà bếp, nhìn thế nào cũng thực vừa mắt.

    Có thể thấy con người theo những độ tuổi khác nhau sẽ có đối tượng yêu thích khác biệt. Như bây giờ, mỗi khi đối mặt với Viên Tiệp, Sở Tự liền ù ù cạc cạc cảm thấy mình trở nên ngu si hẳn.

    Nghe Sở Tự nói vậy, Viên Tiệp cũng không để trong lòng, chỉ thuận miệng phụ họa: “Là vậy a.”

    Trong mắt anh, Sở Tự có thể thích bất kì người nào nhưng tuyệt đối sẽ không thích anh… Biết Sở Tự tạm thời không có người yêu thích, cũng không có tính toán kết giao, Viên Tiệp đã cảm thấy an ủi rất nhiều, cũng thả lỏng hẳn.

    “Kia nếu sau này Sở Tự có thích ai thì nhất định phải nói cho anh biết đầu tiên đấy.” Trước mặt mọi người Viên Tiệp là thiếu gia hoàn mỹ tràn đầy tự tin, thế nhưng khi đứng trước mặt Sở Tự, anh hoàn toàn không biết tự tin là gì.

    Sở Tự bình tĩnh nhìn Viên Tiệp, giống như hứa hẹn nói: “Yên tâm đi anh Viên, nếu tôi có người thích, nhất định sẽ nói cho anh biết đầu tiên.”

    Nếu xác định mình thực sự thích Viên Tiệp, cậu nhất định sẽ thổ lộ với anh.

    “Ừm.” Viên Tiệp nhịn không được vươn tay vén những sợi tóc trước trán Sở Tự, được Sở Tự cam đoan như vậy anh mới miễn cưỡng an tâm, không cần suốt ngày lo lắng cùng nghi ngờ lúc không ở bên anh, Sở Tự có ở cùng một chỗ với người khác, nảy sinh tình cảm với người khác hay không.

    Anh rất sợ, sợ một ngày nào đó Sở Tự đột nhiên có người yêu, mà anh lại là người cuối cùng biết tin.

    Chỉ một động tác nhỏ của đối phương thôi Sở Tự đã cảm thấy rung động, có chút nhịn không được muốn kéo tay đối phương xuống, cắn một ngụm…

    Sở Tự nghĩ, khẳng định là trận sốt trước đó đã làm hỏng đầu óc cậu rồi.

    Bệnh tình quả thực không nhẹ.

    ****

    Sở Tự không ngờ hôm trước vừa cam đoan quan hệ của mình cùng Tô Khuyết tuyệt đối không có chút mờ ám nào, Tô Khuyết cũng không phải loại hình mình thích. Thế mà hôm sau xì căng đan của cậu cùng Tô Khuyết đã bay đầy trời.

    Ảnh bọn họ ở cùng một chỗ, thân thiết trò chuyện lan tràn khắp trên mạng, mà bức thân mật nhất chính là Sở Tự đang chỉnh sửa lại quần áo cho Tô Khuyết.

    Lần này bởi vì nhân khí của Tô Khuyết đang hot, hơn nữa ảnh chụp cũng không đủ chứng minh điều gì nên không có người mắng mỏ Sở Tự, chủ đề đều là #nghi vấn tình cảm hấp thụ ánh sáng, minh tinh đang nổi Tô Khuyết đang cặp với người đại diện Sở Tự của mình#, #trước quy tắc ngầm Đàm Thành sau lại tới Tô Khuyết, Sở Tự là người đại diện bại hoại đạo đức# linh tinh…

    Sở Tự nhấn xem bình luận, phần lớn đều là fan của Tô Khuyết lên tiếng tẩy trắng: ‘Không phải, Tô Tô của chúng ta cùng đại diện Sở chỉ có quan hệ công việc thôi, cùng lắm cũng chỉ là bằng hữu, bạn bè thân thiết như vậy cũng thực bình thường, chỉ giúp nhau chỉnh lại quần áo thôi, có gì mà lạ chứ?’

    ‘Chủ topic nhất định không có bạn bè dị tính hay đồng tính gì rồi, chủ topic không thể vì hai người nam thân thiết một chút mà nói là bọn họ yêu nhau a.’

    ‘Tuy ảnh chụp quả thực rất manh, rất có cảm giác là một CP, thế nhưng bọn họ thực sự chỉ là bạn bè thôi.’

    ‘Đúng vậy, bọn họ là bạn bè cùng nhau vượt qua khốn khó. Nhân tiện nhắc tới thiếu gia nhà tôi liền quảng cáo một chút, biểu hiện của thiếu gia An Lợi nhà tôi trong phim mới ‘xxxxx’ tối lắm a.’

    Cũng có một số ít muốn bôi đen Tô Khuyết cùng Sở Tự: ‘Sở Tự đạo đức bại hoại, Tô Khuyết quy tắc ngầm thượng vị, cả hai đều ghê tởm tới không thể ghê tởm hơn được nữa’.

    ‘Sở Tự làm người đại diện mà căn bản không có chút đạo đức nghề nghiệp nào, đầu tiên là Đàm Thành, tiếp đó đến Tô Khuyết.’

    Bất quá những dòng bình luận ác ý kia rất nhanh liền chìm nghỉm giữa núi bình luận phản đối của fan Tô Khuyết: ‘Ảnh như vậy ai chẳng chụp được, không phải thiếu gia nhà tôi tự mình công bố, tôi tuyệt đối sẽ không tin.’

    Đúng là uổng công có người bỏ công bỏ sức mua view tạo tin đồn.

    Lăn lộn trong giới này nhiều năm như vậy, Sở Tự đương nhiên biết tin hot không phải tùy tiện có thể tạo, càng miễn bàn tới chuyện trải rộng khắp mạng tinh tế như vậy. Sau khi phái người thăm dò thì biết được là một thành viên trong tiết mục thực tế ‘lăn lộn thôi Pikachu’, bởi vì có tình cảm với Biện Huy nên mới gây chuyện…

    Mà căn nguyên mọi chuyện lại là vì khoảng thời gian trước Lâm Khinh Vũ vì muốn tẩy trắng bản thân mà tung ra rất nhiều ảnh chụp của Đàm Thành với Sở Tự, nói là Sở Tự vì thầm mếm Đàm Thành nên mới hãm hại mình.

    Sau khi Đàm Thành cùng Lâm Khinh Vũ công khai tình cảm, fan của Đàm Thành giảm hơn phân nửa… mà Lâm Khinh Vũ thì nhân cơ hội này nổi lên, hút về một lượng fan lớn.

    Thật không biết có một người bạn trai như vậy đối với Đàm Thành là may mắn hay xui xẻo.

    Mà thành viên của tiết mục ‘lăn lộn đi Pikachu!’ ngoài mặt rất hòa hợp thân thiết như người một nhà, thế nhưng thực tế lại tranh đấu rất lợi hại.

    Nghĩ nghĩ một chút, Sở Tự không nói việc này cho Tô Khuyết mà quyết định trực tiếp liên lạc với Biện Huy. Cậu biết Biện Huy là một trong số những nhà đầu tư của tiết mục này, hi vọng anh ta có thể quản giáo thành viên một chút, cũng không yêu cầu quá đáng, chỉ hi vọng bọn họ đừng tạo ra tin đồn xấu cho các thành viên khác.

    Trên mạng tinh tế này, chỉ cần có vài người tin tưởng thì tin đồn kia lập tức trở thành tin nóng sốt.

    Trước kia Sở Tự vẫn làm như không thấy, thế nhưng lần này cậu quyết định chính thức đăng status trên weibo để thanh minh: ‘Nói rõ một chút, thân là người đại diện tôi chưa từng dây dưa tình cảm với nghệ nhân của mình, bất luận là Đàm Thành trước kia hay Tô Khuyết hiện tại, còn có những nghệ nhân sau này tôi sẽ dẫn dắt, giữa chúng ta chỉ có quan hệ công việc, tuyệt đối không có khả năng phát sinh tình cảm. Nếu để tôi nhìn thấy bất kỳ lời đồn đãi nào nói xấu đạo đức nghề nghiệp của tôi thì tôi sẽ dùng tới pháp luật. Bởi vì những tin đồn như vậy vô luận là đối với tôi hay nghệ nhân đều là những lời phỉ báng cùng bôi nhọ nghiêm trọng.’

    Tuy những lời đồn nhảm cộng thêm không có ảnh chụp rõ ràng thế này sẽ không có bao nhiêu người tin tưởng, thế nhưng trên đời này vẫn còn một số người ngây thơ chỉ xem đầu đề cùng bình luận liền tưởng là thật.

    Cho dù không gây ra ảnh hưởng lớn nhưng vẫn làm người ta có cảm nhận không tốt…

    Sở Tự cảm thấy hiện giờ mình cũng coi như là có người thích, cho dù không phải ngôi sao thì vẫn nên giảm bớt mấy chuyện tai tiếng thế này thì tốt hơn.

    Hơn nữa trước đó Viên Tiệp còn từng hiểu nhầm là cậu thích Tô Khuyết.

    Vừa thanh minh xong, những lời đồn đãi trên mạng liền lập tức biến mất. Bất quá bởi vì những bức ảnh kia mà cậu cùng Tô Khuyết có thêm một đống fan CP.

    Cũng có antifan vào weibo Sở Tự chửi bới: ‘Không có gì thì thanh minh làm quái gì, rõ ràng là trúng tim đen nên chột dạ.’

    ‘Chút việc nhỏ như vậy mà cũng thanh minh, đúng là già mồm cãi láo mà, cứ tưởng mình quan trọng lắm ấy.’

    Thế nhưng Sở Tự căn bản không để tâm tới những lời bình luận kia.

    Hiện giờ điều duy nhất làm Sở Tự lo lắng chính là từ sau lần gặp gỡ trước, bóng dáng Viên Tiệp vẫn luôn tràn đầy trong cuộc sống của cậu lại đột nhiên biến mất, tin nhắn gửi không được, gọi điện cũng không xong, toàn bộ thông tin bị đóng kín, hoàn toàn không có cách nào liên hệ… Mà trước khi biến mất, anh cũng không nói tiếng nào…

    Sở Tự lo muốn chết, nhưng làm thế nào cũng không liên lạc được.

    Viên Tiệp cứ như đột nhiên biến mất khỏi thế giới này.

    Mà này căn bản không phải tác phong của anh…

    Hoàn Chương 40.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [41]

    *****

    Suốt ba ngày, Viên Tiệp hoàn toàn không có chút tin tức.

    Cứ cách một đoạn thời gian Sở Tự sẽ gọi điện cùng gửi tin nhắn, thế nhưng không hề nhận được tin trả lời, như đá chìm vào đáy biển vậy, mà Viên Tiệp cũng giống như hoàn toàn biến mất khỏi cuộc sống của cậu.

    Sở Tự đứng ngồi không yên, lo lắng không thôi, sợ anh xảy ra chuyện gì.

    Không chỉ không có lòng dạ lòng việc, ngay cả ngủ cũng không dám… cứ nhìn chằm chằm thông tấn khí, ngay cả chớp mắt cũng không dám, một mực chờ đợi Viên Tiệp gửi tin cho mình.

    Trong đầu cứ miên man nghĩ về Viên Tiệp, sợ anh bị tai nạn giao thông, lại sợ anh xảy ra sự cố gì đó.

    Lần đầu tiên trong cuộc đời, Sở Tự nghĩ về một người suốt ba ngày ba đêm.

    Từ khi chào đời tới nay, Sở Tự rốt cuộc cũng hiểu được trước kia vì quyết liệt với cha mà mình đột ngột cắt đứt liên lạc với tất cả mọi người là hành động tàn nhẫn tới cỡ nào.

    Ngày đầu tiên Viên Tiệp biến mất, thực nhớ anh.

    Ngày thứ hai Viên Tiệp biến mất, thực nhớ thực nhớ anh.

    Ngày thứ ba Viên Tiệp biến mất, thực nhớ, thực nhớ anh, nhớ tới muốn điên.

    Rốt cuộc sức chịu đựng của Sở Tự cũng tới cực hạn, cậu quyết định gọi điện một lần nữa.

    Nếu Viên Tiệp vẫn không nghe máy, cậu sẽ gọi tới nhà anh… Cậu rốt cuộc không thể chịu nổi cảm giác nhớ nhung cùng lo lắng này nữa rồi.

    Ngay lúc Sở Tự mở thông tấn khí định gọi lần cuối cho Viên Tiệp thì đột nhiên có một cuộc gọi tới.

    Sở Tự phấn khởi lập tức tiếp nhận, âm thanh Tô Khuyết ở đầu dây bên kia truyền tới: “Anh Sở… em vừa mới xem weibo của anh, mới biết tin đồn mấy hôm trước. Cái kia… thực ngại quá, làm phiền anh.”

    “….à, không có việc gì, cũng không phiền gì cả, làm người đại diện của cậu, này vốn là việc tôi nên làm.” Chút cao hứng vừa xuất hiện lập tức tan biến, đổi thành uể oải tới cực điểm.

    Không phải Viên Tiệp.

    Từ khi chào đời tới bây giờ, lần đầu tiên cậu muốn nghe thấy âm thanh của Viên Tiệp đến vậy.

    Tô Khuyết không phát giác chút mất mác trong giọng Sở Tự, lại có chút ngượng ngập nói: “Kia… cái kia, anh Sở nghĩ thế nào về tin đồn kia?”

    “Cái gì mà nghĩ thế nào? Giải quyết xong rồi, không phải tốt rồi à? Này không phải chuyện cần cậu quan tâm.” Đã vài ngày không chợp mắt, tâm tư Sở Tự cũng không linh hoạt như xưa.

    Hoàn toàn không nghe ra ẩn ý trong lời Tô Khuyết.

    Tô Khuyết cố lấy dũng khí, ở đầu dây bên kia nói: “Kia… nếu em nói, anh Sở, hình như em thích anh, muốn theo đuổi anh thì sao?”

    Sở Tự lập tức nghiêm nghị, nửa ngày không đáp lại.

    Cậu không nói, Tô Khuyết cũng không nói, hai người cứ vậy trầm mặc một hồi lâu.

    “Thật xin lỗi Tiểu Tô, tôi đã có người yêu thích rồi, hơn nữa còn đang định theo đuổi anh ấy. Với lại tôi nghĩ Tiểu Tô không hẳn là yêu thích tôi, chỉ vì chúng ta cùng nhau vượt qua thời kỳ gian khó nên cậu mới nảy sinh ảo giác, kỳ thực cảm giác đó chỉ là ỷ lại mà thôi, Tiểu Tô không hề hiểu biết về tôi, tính cách trong đời sống thường ngày của tôi rất tệ, khuyết điểm cũng nhiều…” Sở Tự dùng đầu óc đang hỗn độn của mình suy tư thật lâu, sau đó mới tổ chức ngôn ngữ cố gắng không thương tổn đối phương nói: “Tôi tin tưởng sau này Tiểu Tô sẽ gặp được đối tượng yêu thích thật sự, hơn nữa còn sẽ tới với nhau, Tiểu Tô rất tốt, thật sự…”

    Bên kia, Tô Khuyết im lặng một lúc lâu.

    Sở Tự hiện giờ đang buồn bực nên cũng không lên tiếng an ủi.

    Qua hồi lâu, Tô Khuyết mới cố gắng tỏ ra bình tĩnh, nhỏ giọng nói: “Dạ, em biết rồi anh Sở, kia… em chúc anh hạnh phúc, sớm ngày theo đuổi được người mình thích.”

    Tô Khuyết không rõ cái gì mới là thích.

    Thế nhưng cậu thực tín nhiệm Sở Tự, nếu Sở Tự nói tình cảm của cậu không phải thích mà chỉ là ỷ lại… thì chính là ỷ lại.

    “Ừm, gặp cậu sau.” Sở Tự nghe ra chút buồn bã trong giọng Tô Khuyết, bất quá cũng không an ủi dỗ dành.

    Có nhiều lúc cần phải buông tay từ bỏ cái sai thì mới có thể gặp được cái đúng.

    Nếu đổi lại là đời trước, có đứa nhỏ vừa đáng yêu lại ngoan ngoãn như Tô Khuyết bày tỏ, Sở Tự khẳng định sẽ không chút nghĩ ngợi đáp ứng… Thế nhưng trải qua sinh tử, lại còn gặp lại Viên Tiệp, cậu đã không thể tùy tiện trao tình cảm cùng kết giao nữa…

    Mà hiện giờ, trái tim đang nói với Sở Tự, cậu chỉ muốn ở cùng một chỗ với Viên Tiệp mà thôi.

    Tô Khuyết lưu luyến cúp máy: “Gặp lại sau, anh Sở.”

    Ai trong đời mà không có một phút mê mang, vì hảo cảm mà sinh ra ảo giác cơ chứ.

    Sở Tự dứt khoát cúp máy, một lần nữa quyết tâm. Lần này nếu Viên Tiệp không bắt máy, cho dù không có mặt mũi đối diện với nhóm thân bằng ngày xưa, cậu cũng phải mặt dày gọi về nhà Viên Tiệp.

    Mà sau khi liên lạc được với anh, cậu nhất định phải bày tỏ.

    Sau khi nhấn nút gọi, Sở Tự đã chuẩn bị tinh thần không có ai bắt máy.

    Đang nghĩ ngợi thì đột nhiên có người bắt máy, bất quá đối phương không phải là Viên Tiệp, mà là mẹ Viên.

    Sở Tự còn chưa kịp lên tiếng, âm thanh của mẹ Viên đã từ đầu dây bên kia truyền tới: “Alo! Xin hỏi là ai vậy? Có việc gì không? Sao không nói gì vậy…. tìm Quân Hông à?”

    Nháy mắt nghe thấy âm thanh này, tiếng nói của Sở Tự liền nghẹn lại trong cổ họng, không dám lên tiếng.

    Bởi vì có quan hệ thân thiết với Phùng Uẩn Chi nên vị trưởng bối này từ nhỏ đã đối xử với Sở Tự rất tốt, thậm chí trong mắt mọi người, bà còn quan tâm Sở Tự hơn hẳn hai đứa con trong nhà, cũng chính vì thế, năm đó quyết tuyệt với cha mà giải trừ hôn ước với con trai bà nên bây giờ, cho dù đã qua hơn mười mấy năm, Sở Tự vẫn không biết làm thế nào đối mặt với bà.

    Tiếng nói của Viên Tiệp ở đầu dây bên kia ẩn ẩn truyền tới: “Mẹ, là ai gọi vậy?”

    “Mẹ không biết, không chịu nói gì cả… cũng không hiện tên, con tới nghe máy đi.” Mẹ Viên nói.

    “Dạ mẹ.”

    Sở Tự liếc mắt một cái, phát hiện sau khi chấm dứt cuộc nói chuyện với Tô Khuyết, mình đã choáng đầu hoa mắt trực tiếp dùng số làm việc gọi cho Viên Tiệp chứ không phải số cá nhân…

    Mà thông tấn khí của Viên Tiệp quả thực không lưu số này.

    “Alo, xin chào, xin hỏi là ai vậy?” Âm thanh dễ nghe của Viên Tiệp rõ ràng từ đầu dây bên kia truyền tới.

    Sở Tự không đáp lại, trực tiếp cúp máy.

    Biết Viên Tiệp bình an thì cậu an tâm rồi.

    Cảm xúc từ vô thố lo lắng lúc phát hiện Viên Tiệp biến mất, kiên định khi nhận ra mình thích anh rồi quyết tâm bày tỏ… tới bây giờ khi đã hoàn toàn bình tĩnh lại, Sở Tự không thể không suy xét một vấn đề, Viên Tiệp có thích cậu hay không? Nếu cậu bày tỏ thì anh sẽ nghĩ thế nào…

    Trước kia cậu dùng danh nghĩa giải trừ hôn ước để rời khỏi nhà, đối với Viên Tiệp lại lạnh lùng quyết liệt… giờ nếu bày tỏ thì anh sẽ nghĩ thế nào? Có cảm thấy cậu quá tùy hứng, không nói lý lẽ hay không? Sở Tự nghĩ rất nhiều, rất nhiều.

    Khi thực lòng thích một người nào đó, trước mặt họ bạn sẽ rất tự tin, rốt cuộc không còn tìm thấy sự tự tin vốn có nữa.

    Hiện giờ tâm tình của Sở Tự chính là vậy, Viên Tiệp là thiếu gia thế gia hoàn mỹ, hiện giờ lại là vị trung tướng trẻ tuổi nhất đế quốc. Mà cậu thị chỉ là một người đại diện nho nhỏ vô tích sự, ngay cả đời sống tình cảm trước kia cũng thực hỗn loạn, căn bản không thể so sánh với Viên Tiệp vẫn luôn giữ mình trong sạch.

    Cậu như vậy… thực sự xứng đôi với anh sao?

    Sở Tự chìm đắm vào suy nghĩ sâu xa, chỉnh thông tấn khí thành chế độ im lặng rồi bắt đầu rối rắm.

    Nghĩ ngợi một chốc, Sở Tự vì quá mệt mỏi mà mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi….

    Không biết trải qua bao lâu, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra.

    Bởi vì trải nghiệm đời trước, Sở Tự lập tức cảnh giác tỉnh táo lại, liếc nhìn về phía cửa thì thấy Viên Tiệp nôn nóng sốt ruột mở cửa tiến vào: “Tiểu Tự, vừa nãy là em gọi cho anh à? Anh vừa mở lại lịch sử, thấy mấy hôm nay em gọi rất nhiều cuộc, cũng gửi thực nhiều tin nhắn…”

    “Sao anh tự dưng lại biến mất thế hả, nói cũng không nói một tiếng, gọi điện cũng không nghe, anh có biết tôi sẽ lo lắng không hả? Cứ sợ anh xảy ra chuyện!” Sở Tự đang buồn phiền, vừa thấy Viên Tiệp thì quên hết những điều, lời nói ra toàn là trách cứ cùng oán giận.

    Mà cậu quả thực cũng rất tức giận.

    Viên Tiệp vô duyên vô cớ biến mất, cậu cứ nghĩ anh gặp tai nạn gì đấy… cũng vì vậy mà suốt ba ngày này không hề dám nghỉ ngơi.

    Viên Tiệp bị mắng tới sửng sốt.

    Bản thân Sở Tự cũng hoảng sợ, sao cậu có thể tỏ thái độ như vậy với Viên Tiệp. Trước kia, cậu vẫn luôn xem Viên Tiệp là trưởng bối a.

    Hơn nữa bây giờ còn đang định truy đuổi đối phương.

    Thái độ kia cứ như Viên Tiệp đã là gì của cậu ấy… tự mình đa tình thì thôi đi, lại càng đẩy người ta ra xa mình hơn.

    Sở Tự hồi phục tinh thần, có chút sợ Viên Tiệp tức giận, đang định viện lý do che lấp lời trách cứ vừa nãy, thế nhưng há miệng lại không nói nên lời.

    “Thực xin lỗi Tiểu Tự, thực xin lỗi em.” Viên Tiệp phản ứng lại, EQ của anh không cao, cũng không biết dỗ dành, thế nhưng xin lỗi thì lại rất nhanh.

    Anh thực sự không ngờ Sở Tự lại lo lắng cho mình như vậy.

    Tâm tình Sở Tự không tốt, thậm chí còn tức giận… thế nhưng anh lại cảm thấy thực ấm áp.

    Sở Tự hồi phục tinh thần, không dám tiếp tục đối mặt với đối phương: “Không có việc gì đâu anh Viên, chỉ vì không ngủ tốt nên có chút cáu kỉnh, anh đừng để ý.”

    Cậu cũng không phải là gì của Viên Tiệp, có tư cách gì vì đối phương không nói tiếng nào đã biến mất mà tức giận chứ? Tính ra, cậu chẳng qua chỉ là một người quen gần nhất thường xuyên liên lạc với anh mà thôi.

    Sở Tự ngoài miệng không nói gì, thế nhưng Viên Tiệp từ nhỏ đã cùng cậu lớn lên, vừa nhìn liền biết Sở Tự mất hứng, thế nhưng lí do vì sao thì Viên Tiệp lại không đoán được, càng không biết dỗ dành.

    Anh chỉ có thể đứng im ở đó, nhìn Sở Tự.

    “Thật xin lỗi Tiểu Tự, ba ngày trước vì quân bộ có cuộc họp đột xuất nên thông tấn khí phải khóa lại, không kịp báo cho em một tiếng, họp xong anh liền chạy về nhà ba mẹ một chuyến nên quên mở lại. Làm em lo lắng như vậy, thực ngại quá.” Qua một hồi lâu, Viên Tiệp mới mơ hồ đoán ra nguyên nhân Sở Tự mất hứng, liền giải thích.

    Anh không dám cho Sở Tự biết nguyên nhân mình biến mất là vì bị tin đồn giữa Sở Tự cùng tiểu minh tinh kia kích động mà phát bệnh, phải khẩn cấp trị liệu, hiện giờ chỉ đành qua loa tìm cớ như vậy…

    Sở Tự tiếp nhận lý do này, thế nhưng vẫn cảm thấy bởi vì mình không trọng yếu nên Viên Tiệp mới không báo một tiếng, sau đó cũng không vội vàng liên hệ: “Không có việc gì, quân bộ họp gấp thì đành chịu thôi, lý do công việc mà, tôi có thể hiểu được.”

    Nói xong, bầu không khí giữa hai người lại bắt đầu căng thẳng.

    Viên Tiệp đứng ở đó, bình tĩnh nhìn cậu, mấy lần hé miệng tựa hồ muốn nói gì đó, bất quá cuối cùng vẫn không nói.

    Sở Tự biết Viên Tiệp xưa nay không biết dỗ dành, mình cũng không là gì của anh, làm bộ làm dáng thế này đúng là già mồm cãi láo, vì thế liền chủ động chuyển chủ đề: “Đúng rồi, trước đó tôi dùng số công việc gọi cho anh, người bắt máy là dì Kỷ đúng không, dì ấy có khỏe không?”

    Trước kia mẹ của Viên Tiệp thật sự đối xử với cậu rất tốt.

    “Sức khỏe của bà rất tốt, chỉ là rất nhớ em.” Thấy thái độ của Sở Tự thả lỏng, Viên Tiệp lập tức thở phào một hơi.

    Tuy mẹ cho tới giờ vẫn không dám nhắc Sở Tự trước mặt anh, thế nhưng anh biết mẹ nhất định rất nhớ Sở Tự…

    Sở Tự có chút không tin, cho dù mẹ Viên thích cậu thế nào thì Viên Tiệp mới là con ruột của bà: “Phải không?” Dì không giận tôi sao?”

    “Em đâu có làm sai cái gì, mẹ anh sao lại giận em chứ?” Viên Tiệp nhẹ giọng nói.

    Sở Tự không làm sai gì cả, vô luận là anh hay mẹ đều nghĩ vậy, chỉ vì năm đó Sở Tự bỏ nhà đi, Sở Tùng Bách tức giận nên mẹ mới ép anh đi thân cận. Bà hi vọng làm vậy để chuyện này nhanh chóng lắng xuống, Sở Tùng Bách hết giận thì Sở Tự cũng sớm quay về nhà. Thế nhưng lại không ngờ Viên Tiệp lại vì thế mà tự hại mình…. Tuy suốt mười mấy năm nay mẹ không nhắc tới Sở Tự nhưng Viên Tiệp biết, đối với đứa con duy nhất của người bạn thân thiết, mẹ vẫn luôn xem Sở Tự là con ruột của mình.

    Cho dù Sở Tự thực sự làm sai, mẹ Viên cũng sẽ không giận.

    Sở Tự thở dài một hơi, nhớ lại ngày xưa mẹ Viên quả thực đối xử với mình rất tốt, nửa ngày cũng không nói tiếng nào.

    Qua hồi lâu, cậu mới nói: “Chắc dì rất muốn sớm tìm ra đối tượng cho anh nhỉ?” Cậu nhớ trước kia dì Kỷ luôn muốn hai anh em Viên Tiệp kết hôn sớm.

    “…. cũng không có, hiện giờ suy nghĩ của bà thoáng rồi, không gấp gáp nữa.” Từ sau chuyện anh tự sát, mẹ Viên không chỉ không dám nhắc tới Sở Tự, ngay cả thúc giục anh kết hôn cũng không dám.

    Sở Tự bình tĩnh nhìn Viên Tiệp: “Anh Viên, sau này anh khẳng định sẽ tìm một vị tiểu thư khuê các đi?”

    Kỳ thực Sở Tự cảm thấy, nếu không phải quan hệ của bậc cha mẹ tốt, sớm định ra hôn ước thì với tính cách của Viên Tiệp, hẳn anh sẽ yêu thích những cô gái thực dịu dàng, tính tình cũng tương tự như anh.

    Mà anh căn bản cũng không phải người đồng tính luyến.

    “Sẽ không.” Viên Tiệp không chút nghĩ ngợi nói.

    Sở Tự cười khẽ một tiếng, không tin tưởng lời đối phương chút nào. Cậu từ đó tới giờ vẫn cho rằng, năm đó Viên Tiệp sở dĩ lại đính hôn với mình chẳng qua chỉ vì nghe theo lời cha mẹ mà thôi, mà hiện giờ… cậu căn bản không xứng với anh, lại càng không có khả năng.

    Đúng lúc này, Viên Tiệp lại đột nhiên ngẩng đầu nhìn cậu, từng câu từng chữ nói: “Tiểu Tự, em còn nhớ không? Trước đây khi chúng ta vẫn chưa có hôn ước, em từng nói cả đời này phải ở cùng một chỗ với anh, vĩnh viễn ở bên anh, lớn lên sẽ kết hôn với anh…”

    Ràng buộc giữa anh và Sở Tự bắt đầu sớm hơn Sở Tự nghĩ rất nhiều.

    Khi đó, Sở Tự tuổi còn nhỏ muốn sau này được kết hôn với Viên Tiệp, mỗi ngày liền ở cùng một chỗ với anh, bồi anh chơi đùa, hơn nữa còn ầm ĩ đòi kết hôn với Viên Tiệp, nhóm người lớn không thể lay chuyển được Sở Tự nên mới định ra hôn ước.

    Đồng ngôn vô kỵ.

    Có những chuyện đến giờ Viên Tiệp vẫn còn nhớ nhưng Sở Tự thì sớm đã quên rồi.

    “Tôi thực không biết, anh Viên, đó là chuyện gì nào?” Cậu biết lúc nhỏ mình rất thích dính lấy Viên Tiệp, sau khi lớn lên mới dần dần thay đổi.

    Không ngờ trước năm sáu tuổi, trước lúc bọn họ có hôn ước, cậu đã từng nói như vậy…

    Ba hay là bốn tuổi nhỉ?

    Cậu quả thực không nhớ rõ, cũng không ngờ Viên Tiệp lại nhớ tới giờ.

    Sở Tự bình tĩnh nhìn Viên Tiệp.

    Viên Tiệp không trả lời vấn đề này, ngược lại lại hỏi: “Tiểu Tự, em cùng diễn viên họ Tô kia là sao vậy? Ba hôm trước anh nhìn thấy tin tức… trước đó không phải em đã nói không có à?”

    Anh không thể nào phân biệt được Sở Tự nói thật hay nói giả.

    Chính là khoảnh khắc nhìn thấy tin tức kia, chứng hậm hực của anh lập tức tái phát.

    “À cái đó à, anh cũng biết giới giải trí hỗn tạp mà, đám phóng viên không có đề tài cứ thích viết lung tung, chẳng có mấy câu là thật đâu… tôi với Tiểu Tô không có quan hệ gì cả, chỉ là bằng hữu thôi.” Sở Tự thực không ngờ Viên Tiệp cũng thấy tin tức đó, liền không để tâm nói.

    ….

    Hoàn Chương 41.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [42]

    *****

    Kịch bản rất quan trọng, nếu nội dung bộ phim không tốt, cho dù diễn viên cùng đoàn phim có tốt thế nào, bộ phim cũng không hay nổi.

    Sở Tự chọn lựa vài ngày, cuối cùng cũng chọn được hai kịch bản không tệ, có cảm giác sẽ phát bạo, cho dù không bạo thu thì doanh số không kém.

    Một bộ theo mô típ cô bé lọ lem với tổng tài thông thường, Phan Nghiên Nghiên sẽ đảm nhiệm vai nữ hai, một vị đại tiểu thư xinh đẹp kiêu kỳ, bạn gái cũ của nam chính.

    Bộ còn lại là ‘Thần Phi Truyền Kỳ’, một bộ phim cổ trang kể về chuyện tình của một vị hoàng đế trong lịch sử cùng hiền phi xinh đẹp thiện lương.

    Hình tượng của nam nữ chính rất tốt, nội dung câu chuyện cũng rung động lòng người.

    Phan Nghiên Nghiên vừa xem liền thích. Thế nhưng Sở Tự lại muốn cô diễn nữ hai, là vị sủng phi có gia tộc công cao chấn chủ, được xưng là họa thủy, Trương Lệ phi.

    “Hình tượng của nữ một tốt lắm, tình tiết câu chuyện cũng tốt, đoàn đội chế tác không tệ, khẳng định sẽ bạo phát, vì sao phải diễn nữ hai, làm giá y cho người ta chứ?” Bối cảnh của Phan Nghiên Nghiên rất mạnh, ngay cả trợ lý của cô cũng không phải ngọn đèn cạn dầu, hơn nữa còn là đứa học trò đắc ý của người đại diện trước của Phan Nghiên Nghiên, bản thân cũng có năng lực phán đoán kịch bản nên căn bản không coi người đại diện cấp S nửa đường nhảy ra như Sở Tự ra gì.

    Sở Tự cũng không so đo với cô bé, chỉ kiên nhẫn giải thích: “Kịch bản này rất tốt, hình tượng của nữ chính quả thực rất tốt, thế nhưng loại hình trẻ con ngốc ngốc đáng yêu dễ làm nam nhân nảy sinh ý muốn bảo hộ, hoàn toàn không có tính công kích này không phù hợp với Nghiên Nghiên.”

    “Ý đại diện Sở là bộ dáng Nghiên Nghiên vừa có tính công kích vừa không hiền lành lương thiện à?” Trợ lý soi mói.

    Sở Tự cũng không so đo: “Nghiên Nghiên rất đẹp nhưng không phải cứ đẹp thì có thể diễn tất cả các vai, nữ chính của phim này không hợp với Nghiên Nghiên, nếu diễn thì hiệu quả sẽ không cao, giống như những vai diễn trước kia vậy.”

    “Có đôi khi tuy là vai phụ nhưng nếu diễn tốt thì còn nổi bật hơn cả vai chính. Hình tượng nữ hai của hai bộ phim này tôi đã xem qua rồi, nếu Nghiên Nghiên diễn tốt thì tuyệt đối sẽ bạo hơn nữ chính.” Nghĩ nghĩ, Sở Tự lại thêm vào một câu.

    Tiểu trợ lý vốn đã bất mãn Sở Tự đoạt đi vị trí người đại diện của thầy mình, nghe vậy liền hếch mũi nhướng mi: “Cho dù có bạo thì cũng chỉ là vai phụ, vẫn không thể so sánh với nữ chính, nếu bộ phim này thành công, khán giả cũng chỉ nói đó là công sức của nam nữ chính chứ không phải Nghiên Nghiên. Hơn nữa nữ chính vừa thiện lương lại dịu dàng, còn Trương Lệ phi lại nổi danh là yêu cơ họa quốc trong lịch sử, trong kịch bản này, tôi chẳng thấy hình tượng cô ta có điểm nào tốt đẹp, chỉ là một ả độc phụ tâm địa rắn rết hãm hại nữ chính, phim truyền hình sẽ để lại ấn tượng cố định trong lòng người xem. Trong giới có câu, muốn chứng tỏ diễn xuất thì đóng vai phản diện trong phim điện ảnh, như vậy mới để lại ấn tượng cho người xem, mà phim truyền thì thì phải đóng vai tốt… nếu Nghiên Nghiên diễn vai này, bất kể diễn hay hay không đều lưu lại hình tượng độc phụ trong lòng người xem, fan thực sự của Nghiên Nghiên vốn đã không nhiều, nếu ấn tượng bị hủy thì có muốn tẩy cũng không tẩy sạch được… còn không bằng cứ như bây giờ…”

    Tuy chỉ là tiểu trợ lý nhưng ít nhiều gì cũng là học trò cưng của người đại diện hàng đầu Tinh Quang, cô bé cũng có cái nhìn của mình.

    “Đúng là khán giả yêu thích nữ diễn viên thiện lương dịu dàng, đúng là diễn vai thiện trong phim truyền hình dễ để lại ấn tượng tốt, không bị cố định hình tượng… Thế nhưng vai Trương Lệ phi trong kịch bản này không phải hình tượng độc phụ như các kịch bản thường thấy. Tính cách của nhân vật này rất có chiều sâu, Trương Lệ phi từng là một thiếu nữ khờ khạo, thế nhưng hoàng đế ngoài mặt sủng ái nhưng thực tế lại xem nàng là mục tiêu, là mầm mống tai họa, đồng thời vì kiêng kỵ gia tộc của nàng mà trăm phương ngàn kế diệt trừ gia tộc Lệ phi, mà nàng lại thực khờ dại tin tưởng tình cảm hoàng đế dành cho mình là chân ái, một lòng si mê hoàng đế, không oán cũng không hối. Thế nhưng khi nữ chính Thần phi, cũng chính là chân ái thực sự của hoàng đế xuất hiện thì hết thảy liền thay đổi, cha nàng, huynh nàng lần lượt bị hoàng đế giết hại, mà vị hoàng đế nàng thực lòng thực dạ yêu thương kia lại bí mật giết chết đứa nhỏ duy nhất của nàng, làm đời này nàng không còn khả năng sinh dục… hết thảy hết thảy làm nàng căm hận, trở nên độc ác xấu xa, bắt đầu trả thù hoàng đế cùng Thần phi…” Đối với chức nghiệp của mình, Sở Tự rất kiên nhẫn.

    Cậu húng hắng giọng, lại nói tiếp: “Tôi nghĩ nếu có thể diễn tốt một vai thế này tuyệt đối sẽ lưu lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, hơn nữa cũng làm người ta có ấn tượng về diễn xuất… Này chính là cơ hội tốt để Nghiên Nghiên thoát khỏi hình tượng bình hoa.”

    Thiết lập hình tượng Trương Lệ phi chính là điểm làm Sở Tự nhìn trúng bộ phim này, không phải đơn giản dựa vào lịch sử mà đắp nặn hình tượng độc phụ vừa ngu xuẩn lại độc địa. Ngược lại, theo một góc độ khác bày ra diễn biến tâm lý vừa hợp lý lại ăn khớp với tính cách nhân vật, đồng thời cũng theo sát lịch sử.

    Sở Tự tin tưởng sau khi bộ phim này trình chiếu, Trương Lệ phi với một góc độ mới lạ thế này nhất định sẽ gây ấn tượng với khán giá, làm họ cảm thấy nàng vừa đáng giận lại thực đáng thương, là một thiếu nữ đáng thương bị vận mệnh trêu đùa.

    Đối với những tình cảnh đáng thương như vậy, người ta rất dễ nảy sinh hảo cảm với diễn viên.

    “Này sao có thể chứ?” Tiểu trợ lý có suy nghĩ khá giống đại đa số mọi người, vừa nhắc tới Trương Lệ phi, ấn tượng chính là độc phụ vẻ ngoài xinh đẹp mà nội tâm rắn rết giống như Đát Kỉ, Bao Tự, Trương Phi Yến, căn bản không cẩn thận nghiên cứu vai diễn này.

    Sở Tự nói: “Mấy năm trước khán giả phần lớn đều yêu thích dạng diễn viên nhu nhược thiện lương, nếu diễn tốt nữ diễn viên quả thực sẽ nổi tiếng. Thế nhưng em có chú ý hay không, vài năm gần đây bởi vì dạng diễn viên thế này quá nhiều nên khán giả đã xem tới phát chán, những nữ diễn viên nổi lên gần đây không còn đi theo khuôn mẫu này nữa, ngược lại là nữ phụ diện mạo xinh đẹp tính cách rõ ràng làm người ta có ấn tượng sâu sắc.”

    “Vai diễn này rất tốt, tuyệt đối có thể nổi bật hơn nữ chính.”

    Tiểu trợ lý vẫn không cho là đúng: “Nói xằng nói bậy! Làm gì có đạo lý vai chính không diễn lại đi diễn nữ phụ chứ, tôi thấy anh căn bản không phải người đại diện chính quy, chỉ giỏi nghiên cứu mấy cứ bàng môn tả đạo thôi!”

    “Em cảm thấy tôi ngụy biện hay bàng môn tả đạo gì đó cũng được. Tôi mới chính là người đại diện của Nghiên Nghiên, mà em chỉ là trợ lý mà thôi.” Cho dù là tượng đất cũng có lúc nóng giận, hết lần này tới lần khác bị một cô bé vẫn chưa trở thành người đại diện chính thức bác bỏ ý kiến, cho dù Sở Tự không muốn so đo thì cũng có chút mất hứng.

    Tiểu trợ lý oán hận nhìn Sở Tự, sau đó mím môi ủy khuất nhìn Phan Nghiên Nghiên.

    Phan Nghiên Nghiên tính tình tốt, bình thường vẫn luôn xem cô bé trợ lý này như chị em.

    Cũng chính vì thế tiểu trợ lý này mới không để ý tới khuôn phép, cứ làm càn trước mặt Sở Tự, lại còn lén lút đề xuất không ít ý kiến với Phan Nghiên Nghiên… Bình thường nếu bên cạnh nghệ nhân có một trợ lý luôn đối nghịch với người đại diện, không những tẩy não mà còn tự đề xuất ý kiến với nghệ nhân thì người đại diện rất khó làm việc.

    Sở Tự cũng thực lo lắng điểm này, liền nhìn về phía Phan Nghiên Nghiên: “Nghiên Nghiên, em cảm thấy thế nào?”

    Tuy Phan Nghiên Nghiên là cường ngạnh đưa tới tay Sở Tự chứ không phải tự cậu muốn, nhưng hiện giờ cô chính là nghệ nhân của cậu..

    Làm một người đại diện, Sở Tự cho rằng mình phải dốc hết sức lực, phải phụ trách với nghệ nhân của mình.

    “Em cũng muốn thử sức một phen.” Cũng may, tuy Phan Nghiên Nghiên đối xử với trợ lý rất tốt nhưng không phải dạng người nghe gì tin nấy, ngược lại rất có chủ kiến.

    Vai Trương Lệ phi này Phan Nghiên Nghiên vốn cũng không thích, theo bản năng bài xích, cô càng thích vai nữ chính hơn.

    Thế nhưng nghe Sở Tự giải thích, Phan Nghiên Nghiên cảm thấy vai diễn này rất có chiều sâu… làm một diện viên tốt nghiệp chính quy, cô rất muốn thử một vai khó như vậy, chứ không phải nghìn bài một điệu như vai nữ chính.

    Nghe Phan Nghiên Nghiên nói vậy, Sở Tự liền thở phào một hơi.

    Cho dù là người đại diện kim bài, nếu nghệ nhân không chịu nghe lời, cho dù cậu lợi hại cỡ nào cũng không có tác dụng.

    “Chị Nghiên Nghiên—-” Tiểu trợ lý không ngờ Phan Nghiên Nghiên cư nhiên không nghe lời mình mà nghe Sở Tự, đi đóng vai độc phụ Trương Lệ phi kia, cô bé liền mất hứng mím mím môi.

    Phan Nghiên Nghiên trấn an: “Tiểu Lý—-”

    Thế nhưng Phan Nghiên Nghiên sẽ không thay đổi chủ ý, những vai diễn khó luôn làm máu trong người diễn viên sôi trào, cô khẩn cấp muốn thử sức.

    Tiểu trợ lý thấy mình không thể làm Phan Nghiên Nghiên thay đổi chủ ý, đột nhiên nghĩ tới gì đó, liền nói: “Kia chúng ta bảo đạo diễn chỉnh sửa hình tượng nữ chính một chút, chỉnh hình tượng Trương Lệ phi tốt hơn… em thấy Trương Lệ phi trong kịch bản này thực xấu, sẽ phá hỏng hình tượng của chị… Nga, đúng rồi, chúng ta có thể bảo đạo diễn thêm đất diễn cho chị, giảm bớt đất diễn của nữ chính.”

    Phan Nghiên Nghiên tài nguyên cường đại, không có gì là không làm được.

    Tiểu trợ lý cảm thấy kịch bản tốt như vậy, vì sao phải để Phan Nghiên Nghiên vô duyên vô cớ làm giá y cho người ta chứ.

    “Không được, nếu làm vậy thì bộ phim này là ‘Trương Lệ phi truyền kỳ’ chứ không phải ‘Thần phi truyền kỳ’, đất diễn của các nhân vật trong phim phải vừa phải mới tốt, nếu nhiều quá thì sẽ rất chán, sẽ mất đi cái hay của nó. Sửa lại kịch bản bộ phim sẽ không đại bạo, ngược lại vừa liếc mắt liền nhìn ra mục đích của bộ phim này là nâng đỡ diễn viên thủ vai Trương Lệ Phi, hơn nữa rất có thể sẽ làm khán giả có ấn tượng tẩy trắng yêu phi…” Tiểu trợ lý vừa mới lên tiếng, Sở Tự liền vội vàng ngăn cản.

    Cũng chính vì phương pháp này, những kẻ có tiền có thế cứ tùy ý thêm đất diễn, sửa hình tượng, tẩy trắng những vai phản diện nên không biết đã có biết bao nhiêu kịch bản tốt bị phá hủy.

    Sở Tự bình tĩnh nhìn Phan Nghiên Nghiên, từng câu từng chữ rành mạch nói: “Hình tượng của nam nữ chính chính là cột trụ chống đỡ bộ phim, tuyệt đối không thể tùy tiện chỉnh sửa hay hất nước bẩn, nếu không cả bộ phim sẽ sụp đổ, cho dù vai phụ diễn xuất sắc bù lại thì cả bộ phim cũng bị hủy. Mà một bộ phim đã hỏng rồi, làm gì còn ai quan tâm vai phụ có diễn tốt hay không cơ chứ?”

    “Hơn nữa kịch bản này rất sâu sắc, vì e ngại thế lực Trương gia nên hoàng đế vẫn luôn ẩn nhẫn chờ đợi một ngày chân chính trở thành quân lâm thiên hạ, bản thân vị hoàng đế này rất có mị lực, tuy đối xử với Trương Lệ phi không tốt nhưng cũng không phải tra hoàn toàn, chẳng qua là vì đủ loại nguyên nhân chính trị, thân là đế vương, hắn phải làm như vậy, chứ nếu hắn là một tên tra nam thực sự thì người xem sẽ rất khó hiểu, Trương Lệ phi cùng Thần phi rốt cuộc thương tên cặn bã kia ở chỗ nào. Hắn ẩn nhẫn nhiều năm, từ nhỏ đã ở trong hoàng cung ấm lạnh vô thường, ngồi lên ngôi vị hoàng đế thì không ngừng đề phòng tất cả mọi người, không thể ôn nhu với bất kỳ ai, trái tim của hắn sớm đã nguội lạnh… hắn từng thử mở lòng với Trương Lệ phi, thế nhưng vì chính trị, vì tam quan bất hòa nên trái tim hắn một lần nữa băng giá, đối với nàng Trương Lệ phi, chỉ còn sủng mà không thương. Thẳng tới khi hắn gặp được nữ chính vừa thiện lương vừa ôn nhu lại độc lập, chủ kiến, hắn mới tìm lại được ấm áp, cũng vì thế mà hắn yêu nữ chính. Đây là điểm son làm các cô gái có kiên nhẫn xem hết bộ phim, tuyệt đối không thể sửa chửa bậy bạ.” Sở Tự đã nghiên cứu rất kỹ, cậu cảm thấy đây là một bộ phim tình cảm lịch sử cực kỳ giá trị.

    Bởi vậy, cậu rất chán ghét những kẻ tùy tiện muốn chỉnh sửa kịch bản. Không chỉ tổn hại sức hút của bộ phim mà còn làm một viên minh châu sắp tỏa sáng bị lu mờ.. uổng phí một tác phẩm xuất sắc mà biên kịch đã dốc hết tâm huyết viết ra, làm kịch bản thượng đẳng biến thành thứ phẩm rác rưởi.

    Phan Nghiên Nghiên nghiêm túc nghe Sở Tự nói, nửa ngày không lên tiếng.

    Sở Tự nghiêm nghị nhìn Phan Nghiên Nghiên: “Nghiên Nghiên, tôi biết đó giờ em chỉ diễn nữ chính, tạm thời không thể tiếp thu được việc phải diễn nữ phụ, không còn là tiêu điểm của bộ phim. Thế nhưng lấy bộ phim làm đại cục, đóng vai phụ phải có giác ngộ của vai phụ, em có thể diễn thật xuất sắc, nhưng hình tượng của nam nữ chính tuyệt đối không thể động vào, đất diễn của họ cũng phải nhiều chứ không thể nào ít hơn em… Chỉ có như vậy nó mới tạo thành một câu chuyện hay, một bộ phim thành công, chứ không phải một vở kịch độc thoại của riêng em.”

    Đây là lần đầu tiên Sở Tự dẫn dắt nghệ nhân có hậu trường lớn như Phan Nghiên Nghiên nên cũng không quá nắm chắc suy nghĩ của đối phương.

    Phan Nghiên Nghiên lâm vào trầm tư, trước kia làm nữ diễn viên, bởi vì hậu trường tài nguyên hùng hậu nên đất diễn rất nhiều, hình tượng nhân vật cũng tốt, có vài lần vì nâng đỡ cô, không để người khác áp chế sự nổi bật của cô, người đại diện đã liên hệ với đạo diễn, trực tiếp bảo đạo diễn chỉnh sửa lại hình tượng của vai phụ, giảm bớt đất diễn. Chưa từng có ai nói những lời như vậy với cô.

    Hóa ra những tác phẩm trước kia chỉ là những vở kịch độc thoại của cô mà thôi.

    “Ừm anh Sở, em nghe lời anh.” Qua hồi lâu, Phan Nghiên Nghiên mới bình tĩnh nhìn Sở Tự nói.

    Lần này, cô phải diễn một bộ phim chân chính chứ không phải một vở độc thoại vì nâng đỡ cô mà làm tất cả các vai diễn khác đều mất đi điểm sáng.

    Đã dùng người thì không thể nghi ngờ, nếu nghi ngờ thì đừng dùng. Nếu đã lựa chọn Sở Tự làm người đại diện thì nên tin tưởng Sở Tự, nghe theo an bài của đối phương, bằng không cho dù Sở Tự có năng lực thì cũng không có cách nào thể hiện, không phải sao?

    Sở Tự giống như trút được gánh nặng: “Cám ơn em đã hiểu, Nghiên Nghiên.”

    Trong giới này người có hậu trường mạnh như Nghiên Nghiên rất nhiều, những lời cậu nói hôm nay kỳ thực chính là tiếc hận của cậu về những kịch bản hay đã bị phá hỏng.

    ….

    Hoàn Chương 42.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [43]

    *****

    Không ngừng dặn dò Phan Nghiên Nghiên cố gắng đóng vai nữ phụ, không cần dùng tài nguyên chỉnh sửa phần diễn của mình nhiều hơn, cũng không nên tùy tiện chỉnh sửa hình tượng nam nữ chính.

    Sau đó Sở Tự đóng gói đưa Phan Nghiên Nghiên tới đoàn phim.

    Lần lượt đưa hai nghệ nhân trong tay tới đoàn phim, Sở Tự bắt đầu xem xét công việc mới.

    Người đại diện cấp S có tư cách chọn lựa nghệ nhân muốn mang, hơn nữa một lần có thể mang nhiều nghệ nhân.

    Sau khi đánh mất Đàm Thành, nghệ nhân mình dốc hết tâm sức, dốc hết kỳ vọng suốt mười mấy năm, làm một người đại diện, Sở Tự cũng có giấc mộng cùng nghệ nhân muốn dẫn dắt.

    Mà nghệ nhân kia vừa vặn cũng đang ở Tinh Quang… hơn nữa vẫn chưa có đoàn đội cùng người đại diện.

    Này cũng là một trong những nguyên nhân Sở Tự chọn lựa đầu quân vào Tinh Quang.

    Cậu muốn trở thành người đại diện của vị diễn viên kia.

    Vì thế sau khi xử lý xong mọi việc trong tay, Sở Tự liền dành thời gian tìm tới vị nghệ nhân làm mình có ấn tượng sâu sắc này, cậu bức thiết muốn ký kết với đối phương.

    “Thầy Đinh, xin chào!” Đối với nghệ nhân nổi tiếng như Phan Nghiên Nghiên cùng Tô Khuyết, Sở Tự vẫn luôn dùng thái độ bình thản, không kiêu ngạo không siểm nịnh, thế nhưng khi đối mặt với vị nghệ nhân này, cậu đặc biệt tôn kính.

    Cho dù đối phương chỉ là một diễn viên phụ không đáng giá nhắc tới…. Vài chục năm qua chưa một lần đóng vai chính, chỉ trực thuộc công ty, không người đại diện, không đoàn đội, càng miễn bàn tới hậu trường, cả công ty lẫn trong giới, không có mấy người để ý tới đối phương.

    Thế mà Sở Tự lại cung kính cứ như đối phương là ảnh đế hay diễn viên lão làng. Bởi vì cậu cảm thấy, đối phương xứng đáng.

    Nam nhân trung nhiên nghi hoặc nhìn người trẻ tuổi đẹp trai trước mặt, lăn lộn trong giới này nhiều năm như vậy mà vẫn không danh không tiếng, ở công ty không có ai xem trọng, người chủ động tiếp cận, lại còn tôn kính gọi ông là thầy như vậy quả thực không được mấy người: “Cậu là..?”

    “Tôi gọi là Sở Tự, là người đại diện… trước đó không lâu vừa ký kết với Tinh Quang.” Sở Tự mỉm cười, thực kiên nhẫn giới thiệu thân phận của mình.

    Tuy đoạn thời gian trước cậu khá nổi danh trên mạng, thế nhưng cậu nghĩ những diễn viên khiêm tốn chỉ im lặng quay phim, không hề tuyên truyền cũng không có blogger tạo tin sốt như Đinh Thành Bân hẳn không xem tin tức bát quát trên mạng, cũng không biết cậu…

    Nghệ nhân mà Sở Tự muốn ký kết tên là Đinh Thành Bân, là một diễn viên chuyên đóng những vai phụ lặt vặt trong giới, khán giả nhìn thấy ông sẽ cảm thấy thực quen mắt, thế nhưng bởi vì không có đoàn đội cùng blogger tuyên truyền nên nếu hỏi tên thì lại không có bao nhiêu người biết, trong mắt đám người trẻ tuổi, một diễn viên như ông cơ bản chỉ là người trong suốt.

    Mà bộ dáng đại chúng của ông cũng không thích hợp với giới giải trí coi trọng diện mạo này, giá trị nhan sắc không chỉ không cao, ngược lại còn khá thấp…

    Lúc mới xuất đạo, mới hai mươi đã có gương mặt bốn mươi, mà hiện giờ đã bốn mươi thì gương mặt vẫn vậy, ánh mắt không chỉ nhỏ còn một mí, da dẻ gồ ghề không sáng lán, mũi thì tạm được chứ không nổi bậc, dáng người khá béo, lưng còn hơi còng.

    Tuy tốt nghiệp chính quy nhưng nhóm người đại diện vừa thấy diện mạo của ông liền từ bỏ, cảm thấy ông không có gương mặt kiếm ra tiền.

    Cũng vì vậy, Đinh Thành Bân đóng phim suốt hai mươi năm nhưng vẫn luôn đóng vai phụ.

    Đới trước, thẳng tới khi Sở Tự chết đi, Đinh Thành Bân vẫn không ngừng đóng vai phụ, đất diễn chỉ có vài tập.

    Mà sở dĩ Sở Tự muốn ký kết nghệ nhân này như vậy là vì diễn xuất của Đinh Thành Bân… thực sự rất tốt.

    Bởi vì quan hệ công việc nên Sở Tự đã xem qua rất nhiều bộ phim, mà trong đó cậu cũng không biết bao nhiêu lần nhìn thấy Đinh Thành Bân.

    Mới đầu không hề có ấn tượng, dần dần nhận ra những diễn viên phụ kia cùng là một người thụ diện, Sở Tự không thể không thừa nhận, tuy bộ dáng không đẹp nhưng diễn xuất của Đinh Thành Bân lại cực kỳ xuất sắc, diễn cái gì ra cái đó, hơn nữa tất cả các vai diễn của ông, cho dù là nhân vật lớn nhỏ hay chỉ là nhân vật hi sinh, diễn viên này đều dốc hết tâm tư, từng động tác từng chi tiết đều xử lý nghiêm túc tỉ mỉ… Diễn xuất như vậy, Sở Tự dám nói không ít đương kim ảnh đế cùng diễn viên đang nổi nếu so ra thì kém một mảng lớn.

    Chỉ khổ một cái, trong thời thế chỉ xem trọng nhan sắc này thì một diễn viên xuất sắc như vậy chỉ đành lu mờ, không người thăm hỏi, trừ bỏ những vị đạo diễn coi trọng diễn xuất của ông mà mời ông đảm nhiệm những vai nhỏ, để ông kiếm chút cơm qua ngày thì căn bản không có bao nhiêu người biết tới, lực chú ý của bọn họ đã dồn hết lên người diễn viên chính, không có tâm trí nhận ra diễn xuất của ông xuất chúng cỡ nào.

    Đối với Đinh Thành Bân có tài nhưng không gặp thời, Sở Tự vẫn thực tiếc hận.

    Đời trước Sở Tự từng vì Đinh Thành Bân mà nghĩ, chẳng lẽ không có diện mạo thì không thể làm diễn viên, cả đời chỉ có thể đóng vai phụ, dần dần bị mai một như vậy sao?

    Đáp án là không phải.

    Đối với dị trạng chỉ xem trọng mặt mũi cùng hậu trường của giới giải trí, lăn lộn trong giới này nhiều năm như vậy, Sở Tự thực bất mãn, cũng không có cách nào tán thành.

    Đời trước khi chưa gặp chuyện, vẫn còn đang mang Đàm Thành, lúc nhìn thấy Đinh Thành Bân diễn, Sở Tự đã từng nghĩ, chờ một ngày nào đó đưa Đàm Thành lên đỉnh cao rồi, có dư thời gian để tiếp nhận thêm nghệ nhân, cậu nhất định phải tìm cơ hội ký kết với một nghệ nhân xuất sắc như Đinh Thành Bân, để đối phương được đóng vai chính, không cần tiếp tục đóng những vai người qua đường nữa.

    Đời này tuy cậu cùng Đàm Thành mỗi người mỗi ngã, một lần nữa tự bắt đầu, thế nhưng cậu chưa từng quên nguyện vọng này…

    Vì thế…

    Sau khi trở thành người đại diện cấp S của Tinh Quang, Sở Tự quyết định thực hiện nguyện vọng đời trước, thuyết phục đối phương trở thành nghệ nhân của mình.

    “Người đại diện vừa ký kết với Tinh Quang a, cậu tìm tôi có chuyện gì không?” Cho dù công việc là diễn viên nhưng Đinh Thành Bân thoạt nhìn hệt như một người bình thường, không hề có cảm giác minh tinh, đối với Sở Tự cũng không kiêu ngạo không siểm nịnh.

    Quả thực làm người ta không thể nào tưởng tượng nổi, người này đã từng đóng vai một vị hoàng đế cửu ngũ chí tôn giống hệt như thật.

    Sở Tự cực kỳ thưởng thức Đinh Thành Bân, tuy trước kia chưa từng gặp mặt, chưa từng trao đổi nhưng Sở Tự từ sớm đã cảm thấy đối phương chính là tri kỷ, cậu thực tôn kính nói: “Là thế này, tôi đã xem qua rất nhiều bộ phim mà ngài đã đóng, là fan của ngài… sau khi ký kết với Tinh Quang có hỏi thăm một chút, được biết ngài vẫn chưa có người đại diện nên tôi muốn hỏi thử, ngài có nguyện ý ký kết với tôi hay không?”

    “Fan của tôi?” Nghe thấy câu đầu tiên, Đinh Thành Bân liền cười khanh khách.

    Một diễn viên phụ vạn năm mà người xem không nhớ được cái tên như ông làm sao lại có fan chứ?

    Thế nhưng Sở Tự lại không chút nghĩ ngợi nói: “Đúng vậy.”

    Tuy đã từng ký kết với những nghệ nhân nổi tiếng như Tô Khuyết, Phan Nghiên Nghiên, thế nhưng khi đối mặt với một diễn viên không danh không tiếng như Đinh Thành Bân, Sở Tự lại cực kỳ kích động, cứ như một đứa trẻ con được gặp thần tượng vậy… Cho dù tướng mạo đối phương thực bình thường nhưng trong cảm nhận của Sở Tự, Đinh Thành Bân siêu việt hết như ảnh đế.

    Từ trước đến giờ, cậu vẫn luôn khâm phục những vị diễn viên có thực lực chân chính.

    “Anh bạn trẻ vừa mới ra nghề đi, mới làm người đại diện nên khá kích động a… Tôi cũng từng có thời trẻ người non dạ…” Đinh Thành Bân thu hết biểu tình bất an cùng kích động của Sở Tự vào đáy mắt, lầm tưởng Sở Tự là nghé con vừa bước vào nghề: “Muốn ký kết nghệ nhân sao? Chính là cậu tìm nhầm người rồi… tuy một năm tôi nhận được không ít vai diễn nhưng thù lao lại chẳng bao nhiêu, chỉ đủ sống tạm qua ngày mà thôi, cậu có ký kết với tôi cũng không tạo được thành tựu, tôi chỉ là một diễn viên quèn, sẽ không trở thành ngôi sao đâu. Cậu muốn làm người đại diện thì nên tiếp xúc với những người đại diện kỳ cựu rồi thử ký kết với những đứa nhỏ trẻ tuổi xinh đẹp vừa mới tốt nghiệp ấy.”

    Nói xong, Đinh Thành Bân xoay người muốn rời đi.

    Sở Tự sốt ruột vội vàng cản ông lại: “Không phải a thầy Đinh, tôi không phải mới ra nghề, tôi đã làm người đại diện rất nhiều năm rồi, tôi thực sự là fan của ngài, chỉ đơn thuần muốn ký kết làm người đại diện của ngài mà thôi.”

    “Thực ngại quá, tôi nghĩ mình không cần người đại diện, qua vài năm nữa sẽ tới kỳ hạn hợp động với công ty, tôi không có ý định ký tiếp.” Đinh Thành Bân căn bản không nghe lời Sở Tự nói.

    Làm một diễn viên nhiệt tình nghiêm túc với vai diễn, cho dù thù lao thấp, cho dù tất cả vai diễn đều là vai phụ ông vẫn cố gắng, lúc đầu khi ký kết với công ty, ông cũng từng hi vọng công ty có thể tranh thủ vài vai diễn cho mình… Chính là theo thời gian trôi qua, ông chỉ dựa vào cơ duyên bản thân cùng vài vị đạo diễn thưởng thức mà nhận vai, công ty căn bản không để ý tới ông, Đinh Thành Bân sớm đã sinh ra ý định không tiếp tục ký kết.

    Công việc ông tự tìm, kịch bản cũng tự chọn lựa… Việc gì phải chia ra một phần thù lao cho một công ty căn bản không quản tới ông, lại không cung cấp tài nguyên cho ông chứ?

    Loại người đại diện hào nhoáng cho có mẽ ngoài này, chỉ có đám minh tinh mới cần, ông lại càng miễn bàn.

    Đối với giới giải trí chỉ coi trọng nhan sắc chứ không phải thực lực này, ông sớm đã nhìn thấu.

    Đinh Thần Bân chỉ muốn im lặng làm một diễn viên quèn, chỉ cần được diễn là tốt rồi.

    Sở Tự biết đối phương không tín nhiệm mình, cũng biết như vậy thực bình thường, liền vội vàng giải thích: “Thầy Đinh, tôi thực sự không phải người đại diện mới ra nghề, tôi có kinh nghiệm làm việc rất nhiều năm rồi.”

    Đinh Thành Bân cười khẽ một tiếng, không xem những lời Sở Tự nói là thật, nâng chân định rời đi.

    Trong nhà còn rất nhiều chuyện, ông không rảnh bồi người trẻ tuổi này chơi đùa.

    “Thầy Đinh, chẳng lẽ ngài không muốn làm ảnh đế à?” Sở Tự thấy đối phương hoàn toàn không tin mình, muốn rời đi, một phút cuống quít liền nói như vậy.

    Đinh Thành Bân quả nhiên khựng lại.

    Không có một diễn viên nào đam mê mãnh liệt với nghề mà lại không muốn trở thành ảnh đế.

    Sở Tự cuối cùng cũng bình ổn lại tâm tình kích động vì gặp được thần tượng, cũng tìm lại được suy nghĩ, bình tĩnh nói: “Làm một diễn viên có thực lực có diễn xuất, chẳng lẽ ngài muốn đóng vai phụ cả đời sao, không có giấc mộng trở thành ảnh đế sao?

    “Mộng ai lại chẳng có, thế nhưng giấc mộng này không có khả năng thực hiện….” Đinh Thành Bân hồi phục tinh thần sau một thoáng hốt hoảng, rất nhanh lại nhìn rõ sự thật.

    Lăn lộn nhiều năm như vậy, giới này ấm lạnh thất thường thế nào, ông sớm đã nếm trải n lần.

    Sở Tự lập tức phản bác: “Ai nói không có khả năng chứ?”

    “Anh bạn trẻ, có thể cậu vẫn trưa trải qua đắng cay nên vẫn ôm ảo tưởng tốt đẹp về giới này, thế nhưng nể tình cậu gọi tôi một tiếng thầy, tôi không thể không đánh vỡ ảo tưởng của cậu, tỉnh táo lại đi, giới này chỉ là một tràng danh lợi mà thôi, trước kia diễn viên chân chính có lẽ có thể trở thành ảnh đế. Nhưng bây giờ, cho dù có thực lực, có hành động nhưng không có tài nguyên, không có bối cảnh nâng đỡ, thậm chí ngay cả gương mặt xinh đẹp làm bình hoa cũng có thì….” Đinh Thành Bân từng câu từng chữ nói: “Đừng nói ảnh đế, ngay cả làm diễn viên cũng không được, cả đời chỉ có thể đóng những vai tôm tép, đối với hiện trạng này, ngay cả nhóm đạo diễn có quyền lực tuyệt đối trước kia cũng đành chịu, bởi vì giới giải trí bây giờ chính là thế giới tư bản, diễn viên do đám người đầu tư quyết định, đạo diễn không chịu, bọn họ có thể đổi luôn đạo diễn, mà ảnh đế chẳng qua chỉ là từ trong đám người kia chọn chọn lựa lựa rồi rút ra một người mà thôi, này chính là sự thật!”

    Thói đời bây giờ ông quản không được… chỉ có thể tự quản chính mình, đừng có nằm mơ nữa.

    Sở Tự thực đồng ý với quan điểm của ông, thế nhưng lại không cho là hoàn toàn chính xác: “Tuy hiện giờ hoàn cảnh trong giới quả thực là vậy, thế nhưng trong nước không phải không có những đạo diễn không cần nhà đầu tư, bản thân đạo diễn đã là một khối chiêu bài, có dù có nhà đầu tư thì đối phương cũng không dám hó hé gì việc quay hình, chỉ chờ tới ngày được chia tiền mà thôi…”

    Nếu không phải như vậy, trước kia Đàm Thành không tiếp nhận quy tắc ngầm, cũng không có bối cảnh đã không thể lăn lộn tới giới.

    Giới này mặc dù có nhiều thứ u ám nhưng vẫn có ánh sáng tồn tại, có tà thì tất có chính, có ác thì sẽ có thiện, rất nhiều chuyện đều có hai mặt của nó…

    Đinh Thành Bân lập tức im lặng.

    Ông biết những vị đạo diễn thích gì làm đó, thậm chí tùy ý chọn lựa diễn viên theo ý mình mà Sở Tự nói thực sự tồn tại… Thế nhưng những vị đạo diễn lớn này ông làm sao có thể tiếp xúc, cũng không biết làm thế nào nhận thức, bọn họ giống như tồn tại ở hai thế giới vậy.

    “Thầy Đinh, tôi thực sự không phải người đại diện mới ra nghề, muốn dùng ngài làm vật thí nghiệm. Tôi có kinh nghiệm công tác rất nhiều năm, lúc Đàm Thành còn chưa nổi danh, tôi đã dẫn dắt cậu ta mười mấy năm, thẳng tới khi cậu ta giành được cúp ảnh đế… Hiện giời dưới tay tôi còn có hai nghệ nhân đang nổi là Phan Nghiên Nghiên cùng Tô Khuyết. Có thể ngài không biết người đại diện của họ, nhưng tên họ hẳn ngài đã từng nghe qua.” Sở Tự muốn thiết lập tín nhiệm với Đinh Thành Bân.

    Đinh Thành Bân nhíu mày: “Người đại diện của Phan Nghiên Nghiên không phải Lý Ngọc Hoa à?”

    Lý Ngọc Hoa chính là tên người đại diện hàng đầu Tinh Quang.

    Trong giới, người đại diện cấp S kỳ cựu Lý Ngọc Hoa quả thực có danh tiếng hơn người đại diện cấp S Sở Tự rất nhiều, cũng rất lợi hại…

    “Là Nghiên Nghiên nhìn trúng tôi từng dẫn dắt ra ảnh đế Đảm Thành nên chủ động ký kết với tôi.” Sở Tự không chút dối trá nói.

    Đinh Thành Bân cười nhạo một tiếng, lại nói: “Cậu lợi hại như vậy, vì sao lại muốn ký kết với tôi?”

    Thành tựu của Sở Tự thực huy hoàng, nếu đổi lại là người khác, nghe vậy đã sớm mơ mơ màng màng đồng ý, thế nhưng làm lão làng trong giới, Đinh Thành Bân cũng biết Phan Nghiên Nghiên cùng Tô Khuyết nổi danh là dựa dẫm vào tài nguyên nổi tiếng, ngay cả Đàm Thành ngoại trừ thực lực vẫn còn gương mặt có thể kiếm cơm. Thế mà Đàm Thành cũng phải lăn lộn mười mấy năm mới nổi tiếng.

    “Thầy Đinh, tuy ngài có thể không tin nhưng tôi thực sự là fan của ngài.” Sở Tự nghiêm nghị nói ra những vai diễn xuất sắc của Đinh Thành Bân trong các bộ phim: “Tôi thấy ngài diễn một vị hôn quân mất nước trong ‘xxxx’, trước khi treo cổ tự vẫn, vị hôn quân quân kia vẫn luôn cợt nhả bất cần xem chuyện vong quốc hệt như một chuyện cười, thế nhưng giọt nước trong khóe mắt vẫn cố chấp không rơi xuống làm tôi có ấn tượng sâu sắc. Tuy số tập ngài xuất hiện rất ít, nhưng lúc rảnh rỗi tôi vẫn xem đi xem lại thật nhiều lần, còn cả lời thoại nữa, khi diễn nông dân thì một chút kênh kiệu hống hách cũng không có, lúc đếm tiền thì còn chấm chấm nước miếng cẩn cẩn thận thận đếm xem còn được bao nhiêu, hoàn toàn là bộ dáng một người nông dân giản dị khắc khổ bôn ba vì cuộc sống. Còn lúc đóng vai lưu manh cũng hoàn toàn nhập vai, không hề nhìn ra dáng vẻ thong dong vốn có, còn cả bộ dáng khi xỉa răng nữa.. quả thực làm tôi ấn tượng không thôi.”

    Đối với mỗi vai diễn, mặc kệ là tốt hay xấu đều dụng tâm như vậy, người diễn viên này chính là diện viên chuyên nghiệp đủ tư cách.

    Đinh Thành Bân nghe Sở Tự vanh vách kể ra những vai mình đã diễn, ngay cả chi tiết cùng điểm đặc sắc cũng chú ý tới, ông không khỏi cảm động.

    Ông thực không ngờ, những chi tiết nhỏ mà mình cẩn thận nghiên cứu ra cư nhiên lại có người chú ý tới… còn hiểu được ẩn ý của nó, hiểu được ông chuyên nghiệp…

    Như vậy, có lẽ ông nên thử tín nhiệm người đại diện trẻ tuổi này, tin tưởng cậu ta có thể tranh thủ cơ hội ảnh đế cho ông?

    Mặc kệ, Đinh Thành Bân gặp gỡ Sở Tự cũng giống như Bá Nha gặp Tử Kỳ, thiên lý mã gặp Bá Nhạc… Chỉ vì ánh mắt tri âm của Sở Tự, Đinh Thành Bân cảm thấy mình ký kết với Sở Tự cũng chẳng mất gì, còn không phải vô duyên vô cớ có một fan hâm mộ sao, thực đáng giá.

    Chuyện Sở Tự ký kết Đinh Thành Bân cơ hồ được công bố cùng một lúc với tin tức Phan Nghiên Nghiên nhận đóng vai nữ hai.

    Weibo Sở Tự lập tức xuất hiện một đám antifan mắng Sở Tự chỉ biết ký kết những nghệ nhân xấu xí, vạn năm diễn vai phụ không thể nào đỏ nổi, căn bản không có ánh mắt của người đại diện cấp S, chúc cậu càng ngày càng thảm bại.

    Theo sát đó là fan của Phan Nghiên Nghiên, sau khi biết thần tượng của mình nhận đóng hai vai nữ hai, liền xông vào weibo Sở Tự chửi mắng: ‘Nghiên Nghiên nhà chúng ta chưa từng diễn nữ hai, lúc đi theo chị Lý toàn diễn nữ một thôi, sao vừa chuyển đại diện một cái liền tuột xuống nữ hai, đúng là người đại diện rác rưởi!’

    ‘Căn bản không xứng làm người đại diện, đi chết đi! Chỉ biết hủy nghệ nhân, hại Nghiên Nghiên thôi!’

    ‘Nghiên Nghiên sao lại xui xẻo như vậy, trước kia ở cùng chị Lý không phải rất tốt à? Chị Lý chính là người đại diện hàng đầu Tinh Quang, cùng là người đại diện cấp S nhưng có danh tiếng hơn Sở Tự nhiều a.’

    ‘Sở Tự quá tệ, Nghiên Nghiên mau đổi chị Lý lại đi.’

    Hàng loạt lời mắng chửi cùng chê bai.

    Sở Tự lăn lộn trong giới nhiều năm, nhìn liền biết những lời mắng chửi trong weibo mình là có người cố ý làm khó làm dễ dẫn dắt suy nghĩ của fan Phan Nghiên Nghiên.

    Nếu là bình thường, Sở Tự sẽ tìm cách cắn trả trở lại.

    Thế nhưng vì ký kết được nghệ nhân mình muốn, tâm tình tốt nên Sở Tự không muốn so đo… Chẳng sao cả, thích mắng thì cứ mắng đi, cậu đang vui, chẳng rảnh hơi để tâm mấy chuyện này.

    Tới cuối cùng, cậu tin tưởng mình có thể dùng thực lực đáp trả lại những lời mắng nhiếc kia.

    ****

    Tính tình Sở Tự vốn là càng khó càng mạnh, là người rất dũng mãnh nếm trải thử thách. Công việc như vậy, mà đời sống tình cảm cũng như vậy.

    Sau khi xác định mình thực sự yêu thích Viên Tiệp, tuy từng cảm thấy bản thân không tốt, không xứng với đối phương, nhưng sau khi thông suốt, cậu vẫn quyết định dũng cảm tiến tới.

    Nếu hai người thực sự có khả năng ở bên nhau… mà lại vì nhất thời khiếp đảm tự ti mà bỏ qua đối phương, bỏ qua đoạn tình cảm này thì không phải rất đáng tiếc sao?

    Bất quá trước khi dũng cảm tiến tới, Sở Tự cảm thấy việc đầu tiên mình cần làm là xác định Viên Tiệp rốt cuộc là đồng tính luyến hay dị tính luyến…. Nếu không xác định rõ tính hướng đã đâm đầu thổ lộ, nếu lỡ như Viên Tiệp là dị tính luyến thì đúng là dọa người, cũng thực xấu hổ, đến khi đó ngay cả tình bằng hữu cũng khó giữ được.

    Vì thế bắt đầu từ ngày đó, Sở Tự liền bắt đầu hành trình thử nghiệm… thường xuyên vô tình cố ý trêu chọc, dụ dỗ đối phương. Nếu không thừa dịp hai người cùng làm việc nhà rồi đụng chạm vào tay Viên Tiệp thì cũng lấy danh nghĩa giúp anh vén tóc mà chạm vào trán anh, không thì đột nhiên nhào tới chọt lét, làm bộ làm dáng nghịch ngợm…

    Cứ vậy, Viên Tiệp rốt cuộc là dị tính luyến hay đồng tính luyến, Sở Tự không rõ. Thế nhưng cậu phát hiện phản ứng của Viên Tiệp thực sự rất manh.

    Mỗi lần cậu vừa đụng tới, cùng đối phương tiếp xúc da thịt, ngoài mặt Viên Tiệp không có biểu hiện gì khác lạ, thế nhưng Sở Tự nhạy cảm phát hiện vành tai đối phương đỏ rần lên.

    Ngây thơ tới thức không hề giống một người hiện đại.

    Ngô, cán bộ kỳ cựu nhất định là xử nam… nhìn sườn mặt Viên Tiệp, Sở Tự nghĩ vậy.

    Vì kiểm nghiệm, Sở Tự còn từng giả bộ lơ đãng lộ ra những đoạn phim AV cùng GV trước mặt Viên Tiệp, thế nhưng chỉ cần chút tiếp xúc da thịt đã xấu hổ đỏ ửng vành tai như Viên Tiệp khi thấy mấy loại phim sex này lại hoàn toàn không có phản ứng, còn nhắc nhở: “Bớt xem mấy thứ này đi, xem nhiều không tốt cho thân thể.”

    Lúc này… Sở Tự không còn nghi ngờ người trước mắt là hoàng hoa khuê nữ thời cổ đại nữa… mà bắt đầu hoài nghi đối phương có tính lãnh đạm.

    Cư nhiên xem sex cũng không phản ứng.

    Hoàn Chương 43.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [44]

    *****

    Sở Tự là fan trung thành của Đinh Thành Bân, trong tất cả các vai diễn của ông, Sở Tự thích nhất là vai Hạ Côn.

    Đó là một vị chiến thần nổi danh trong thời loạn lạc của ngân hà, từ một tên lưu manh đầu đường xó chợ trở thành một vị chiến thần có thể ngăn cản sóng dữ, có thể đánh lùi cả trăm vạn địch nhân, sau đó cũng vì công cao chấn chủ mà không xem hoàng đế ra gì, đối với thành viên hoàng thất, muốn giết liền giết, độc tài quyền to lấn áp thiên tử điều khiển chư hầu, người gặp người sợ, là người cầm quyền lớn nhất của Địch Á Tư hơn trăm năm.

    Cả hệ ngân hà, cơ hồ không có ai không biết nhân vật lịch sử này.

    Bất quá đối với nhân vật Hạ Côn này, lịch sử vừa khen lại vừa chê, mà mọi người có ấn tượng đại anh hùng gian hùng cũng nhờ một quyển tiểu thuyết nổi tiếng, còn có không ít học giả đặc biệt nghiên cứu nhân vật lịch sử này.

    Mà đối với Hạ Côn, Sở Tự rất yêu thích.

    Bất kể là những bộ phim lớn hay nhỏ, nổi hay không, chỉ cần liên quan tới Hạ Côn hoặc niên đại kia, Sở Tự cơ hồ đều xem qua. Cũng xem không ít diễn viên nổi tiếng đóng vai người anh hùng lịch sử này, thế nhưng làm Sở Tự có ấn tượng kinh diễm nhất, diễn tốt nhất, giống Hạ Côn nhất…. chỉ có Đinh Thành Bân.

    Đến bây giờ Sở Tự vẫn còn nhớ rõ, đó là đoạn thời gian sau cùng trước khi cậu trọng sinh, bộ phim được chiếu trên TV cũng không phải tác phẩm lớn, đó là một bộ phim truyền hình dài tập về quân sự có tên là ‘Tù Nhân Hoàng Thất’, viết về đứa cháu Hạ Dương của Hạ Côn. Đinh Thành Bân diễn vai Hạ Côn lúc về già, cho dù phân diễn còn chưa tới nửa tập nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Sở Tự.

    Đinh Thành Bân đóng Hạ Côn không giống những phiên bản khác, không cố ý cường điệu khí thế cùng uy áp hay hung hãn đáng sợ, anh hùng tuổi xế chiều cũng chỉ là một ông lão bình thường đến không thể bình thường hơn, vẻ mặt từ ái ôm đứa cháu khờ dại Hạ Dương trong lòng, cưng chiều kể chuyện xưa cho bé, quả thực là hình tượng một người ông hiền lành.

    Hạ Dương tuổi còn nhỏ cũng thực hồn nhiên, không hề hay biết ông mình là một nhân vật cực kỳ lợi hại, bé tựa hồ ghét bỏ Hạ Côn kể chuyện chậm nên đưa tay giật giật chòm râu của ông, thúc giục ông mau mau kể tiếp.

    Đinh Thành Bân sắm vai Hạ Côn không hề tức giận, hiền lành xoa xoa đầu đứa cháu, tiếp tục kể.

    Có thể là đã dốc hết tâm trí nghiên cứu cuộc đời Hạ Côn, biết vị kiêu hùng trong lịch sử này xuất thân phố chợ chịu đủ áp bức của đám quý tộc nên rất chán ghét những thứ lễ giáo quy củ, Hạ Côn của Đinh Thành Bân có rất nhiều động tác mộc mạc, không hề có nửa điểm quý tộc.

    Nhưng chính một ông lão như vậy khi đối mặt với đám người ám sát do hoàng thất phái tới lại không chút e dè sợ sệt.

    Ôm đứa cháu nhỏ trong lòng, mí mắt chớp cũng không chớp một chút, tựa hồ biết mình có thể dễ dàng thu thập đám người này, Hạ Côn tùy tính ôm đứa cháu, trực tiếp tiến cung châm chọc chất vấn vị Đế hậu một thân đẹp đẽ quý giá vẫn luôn sống trong nhung lụa, mà vị Đế hậu tôn quý nhất Địch Á Tư kia vừa thấy Hạ Côn liền sợ tới run rẩy.

    Đinh Thành Bân sắm vai Hạ Côn, tuy quần áo trên người thực bình thường, thái độ vô cùng tự tin, ngoài cười nhưng trong không cười, từ người ông tỏa ra khí thế bễ nghễ thiên hạ làm người ta khiếp sợ tới kinh hồn táng đảm, tựa hồ vị Đế hậu tôn quý nhất kia trong mắt ông chẳng qua chỉ là một con kiến giẫm một phát thì chết tươi.

    Tất cả mọi người đều sợ ông.

    Chỉ có đứa cháu Hạ Dương mà ông ôm trong lòng không sợ.

    Cuối cùng lúc bầu không khí giằng co khẩn trương giữa hai bên kết thúc vì một câu nói của Hạ Dương: “Ông nội, con mệt quá, muốn ngủ.” Vị kiêu hùng lớn tuổi ngay thời khắc nghe thấy tiếng nói non nớt của cháu trai cư nhiên không tiếp tục làm khó Đế hậu, sau khi cảnh cáo một phen thì dễ dàng từ bỏ vị Đế hậu âm mưu ám sát mình.

    Mà sau khi cháu trai đã ngủ rồi, ông lại sai người đưa thủ cấp của tên ám sát tới chỗ Đế hậu.

    Sở Tự có ấn tượng rất sâu sắc về nhân vật Hạ Côn trong bộ phim này, Đinh Thành Bân cũng trở thành Hạ Côn tuyệt vời nhất trong lòng cậu.

    Bởi vậy sau khi ký kết Đinh Thành Bân, tuy đời này đối phương vẫn chưa diễn qua vai Hạ Côn nhưng Sở Tự muốn vai diễn đầu tiên của ông chính là nhân vật này.

    Sở Tự biết hai tháng sau đạo diện nổi tiếng Uông Hiệp sẽ bắt đầu quay một bộ phim điện ảnh có tên là ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’, mà nội dung của bộ phim là cuộc chiến tư tưởng giữa hai vị chiến thần đời trước và đời sau trong thời loạn thế, Hạ Côn cùng Cố Trạm.

    Đời trước vì không tìm được diễn viên tốt nên vai Hạ Côn do một vị ảnh đế kỳ cựu đảm nhiệm.

    Vị ảnh đế này diễn xuất rất tốt, thế nhưng diện mạo cùng khí chất quá nho nhã nên cho dù diễn xuất tốt cũng không diễn ra khí chất lưu manh phố chợ của Hạ Côn, nhìn thế nào cũng không giống người xấu, không giống một vị gian hùng mà cứ như đế vương thiên mệnh, ngược lại làm vị anh hùng Cố Trạm nhẫn nhục phụ trọng trở thành một kẻ xấu xa.

    Cũng vì thế, mặc dù nội dung kịch bản tốt, nhóm chế tác thực dốc tâm dốc sức, đánh giá trên mạng cũng không thấp nhưng lại không đạt đến ngưỡng cửa phong thần. Ít nhất, vẫn kém xa những bộ phim điện ảnh khác của Uông Hiệp.

    Cái tên Uông Hiệp ở trong giới chính là một khối chiêu bài, ông coi trọng diễn xuất thích dùng người mới, là vị đạo diễn mà vô số người muốn bấu víu trèo lên.

    Sở Tự cảm thấy đối với phái diễn xuất như Đinh Thành Bân, đây là một cơ hội không tồi.

    *****

    ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ là một bộ phim tâm lý đấu trí, yêu cầu diễn xuất của hai diễn viên chính rất cao. Vì thế lần này vị đạo diễn Uông Hiệp thích dùng người mới này không tuyển chọn ngoài giới mà thông báo thử kính phạm vi rộng trong giới, cơ hồ tất cả các công ty giải trí nổi danh đều có vài người tham gia.

    Diễn viên đóng vai Cố Trạm thì Uông Hiệp đã định ra từ sớm, là người mà ông thường xuyên hợp tác, Biện Huy.

    Vì thế, vai diễn mà nhóm diễn viên trong giới tranh giành tới sứt đầu mẻ trán chỉ còn lại một, chính là vai chính còn lại, Hạ Côn.

    Tuy độ tuổi chỉ định của vai Hạ Côn này khá lớn, hình tượng lại là gian hùng, không tốt như Cố Trạm, thế nhưng đạo diễn lại là Uông Hiệp a… Bởi vậy, cho dù vai diễn không quá tốt, thế nhưng là song nam chính, lại có Biện Huy được xưng là con trai Uông Hiệp đảm nhiệm một trong hai vai nam chính, đám người đại diện cho dù tranh tới vỡ đầu cũng muốn giành cơ hội thử kính này cho nghệ nhân nhà mình.

    Tinh Quang cũng chỉ có vài chiếc vé, tăng nhiều thịt thiếu, nhóm người đại diện cùng nghệ nhân cũng vì thế mà tranh đoạt nảy lửa.

    Cho dù năng lực giao tiếp của Sở Tự không tồi, hơn nữa còn là người đại diện cấp S của Tinh Quang, dưới tay còn có hai diễn viên đang nổi là Tô Khuyết cùng Phan Nghiên Nghiên, lại có quan hệ tốt với Phương Lệ, đồng thời cũng rất được Phương Lệ thưởng thức nhưng vẫn phải phí không ít công phu khẩu chiến mới đánh bại được quần hùng, thuyết phục nhóm cao tầng Tinh Quang vì lão công nhân Đinh Thành Bân tranh thủ cơ hội thử kính hiếm có này.

    Sau khi công bố danh sách diễn viên tham gia thử kính ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’, vài người đại diện thấy Sở Tự giành được một chiếc vé thì liền mượn cớ mời cơm mời rượu.

    Tuy chỉ mới là thử kính chứ chưa bắt được vai diễn nhưng đạo diễn bộ phim này chính là Uông Hiệp a. Lăn lộn trong giới này, có cơ hội nhận thức vị đạo diễn này thì rất tốt a.

    Sở Tự đang vui vẻ nên cũng sảng khoái một trận, hơn nữa bị đồng sự không ngừng mời rượu, khó tránh uống quá chén.

    Lúc về tới nhà, Sở Tự đã say khướt.

    Lắc lư lảo đảo bước tới bên giường rồi ngã nhào xuống, cũng không biết mơ mơ màng màng bao lâu thì cửa lớn bị ai đó mở ra, Sở Tự mê mang nhìn về phía cửa thì thấy Viên Tiệp đi về phía mình, cậu không quá xác định gọi một tiếng: “Anh… anh Viên?”

    “Là anh, Tiểu Tự, anh để quên đồ nên không báo trước đã chạy tới.” Vốn đêm nay Sở Tự đã báo trước là có tiệc xã giao, Viên Tiệp không cần tới.

    Thế nhưng Viên Tiệp ở nhà chờ đợi cứ hốt hoảng lo sợ, bắt đầu vô thức suy nghĩ miên man, nhất định là Sở Tự lén anh ở ngoài thân thiết với người khác. Anh có uống thuốc cũng không ổn định được tinh thần, căn bản ngủ không yên, lăn qua lộn lại tới hơn mười hai giờ thì không thể khống chế chạy tới nhà Sở Tự, ngay cả cái cớ cũng không có, chỉ tùy tiện nói mà thôi, nếu bình thường Sở Tự chắc chắn sẽ nhận ra sơ hở.

    May mắn, may mắn đêm nay Sở Tự say rượu…

    Hiện giờ anh nói cái gì, Sở Tự sẽ tin cái đó.

    Quả nhiên, ánh mắt Sở Tự có chút đờ đẫn nhìn anh, không nghĩ ngợi nhiều đã nói: “Ồ, hóa ra là vậy a.”

    “Tiểu Tự, em say rồi, để anh nấu chút canh giải rượu cho em uống, sau này uống ít thôi, mấy thứ thức uống có cồn không tốt cho thân thể.” Vừa nhìn gương mặt đỏ bừng của Sở Tự, Viên Tiệp đã biết Sở Tự say không nhẹ, liền đưa tay gạt gạt phần tóc trên trán cậu, tâm tình hậm hực bất an thoáng chốc bình ổn lại.

    Sở Tự ở nhà thì tốt rồi, Sở Tự ở nhà, Sở Tự không ở cùng một chỗ với người khác.

    Nhìn thấy Sở Tự chỉ có một mình, anh liền an tâm.

    Nói xong, Viên Tiệp xoay người định vào phòng bếp nấu canh giải rượu.

    Sở Tự bị men rượu làm choáng váng đầu óc, thấy Viên Tiệp xoay người muốn rời đi liền bật dậy từ phía sau ôm lấy anh: “Anh Viên, anh đừng đi!”

    Cậu không muốn để Viên Tiệp rời khỏi mình.

    “Làm sao vậy Tiểu Tự?” Bất thình lình bị ôm, một luồng điện lưu mang theo cảm giác tê dại từ sống lưng lủi thẳng lên trên, làm cả người Viên Tiệp hệt như bị điện giật, thế nhưng anh vẫn phải cường ngạnh chống đỡ, không dám lộ ra chút khác thường nào trước mặt Sở Tự.

    Gần nhất Sở Tự vẫn luôn làm ra những hành động cực kỳ thân mật với anh.

    Viên Tiệp nhìn ra được, Sở Tự cố ý làm vậy, chỉ là anh không hiểu được ý Sở Tự, cũng không dám nghĩ nhiều… Anh sợ mình nghĩ quá nhiều, cuối cùng hết thảy chỉ là ảo tưởng của anh mà thôi.

    Sở Tự không nói gì, chỉ ôm chặt lấy Viên Tiệp, cảm giác thực an tâm: “Anh Viên, anh đừng đi!”

    “Anh không đi, Tiểu Tự, em say rồi.” Viên Tiệp biết Sở Tự đã say, anh hít sâu một hơi, muốn gỡ tay Sở Tự ra khỏi eo mình.

    Bất quá Sở Tự lại nhất quyết không chịu buông tay: “Tôi không có say.”

    “Ừm, em không say.” Viên Tiệp thuận theo, đỡ Sở Tự quay về giường: “Em ngồi xuống trước đã, anh đi rót nước cho em.”

    Sở Tự hơi thả lỏng tay ra khỏi eo Viên Tiệp, bất quá lại kéo anh lại: “Đừng đi, ở lại với tôi!”

    Viên Tiệp không lay chuyển được, chỉ đành ngồi xuống bên giường: “Rồi rồi, anh cùng em.”

    “Anh nói đi, vì sao anh lại đối xử với tôi tốt như vậy? Vì sao chứ? A, anh nói nha!” Sở Tự đưa tay qua nâng mặt Viên Tiệp, dần dần áp sát, nhìn thẳng vào mắt anh, phà ra hơi rượu nồng nặc hỏi.

    Tuy biết rõ Sở Tự đang say.

    Thế nhưng nháy mắt Sở Tự áp tới gần, khoảng cách giữa hai người cơ hồ là mặt dán mặt, môi áp môi, rõ ràng cảm nhận được hơi thở của đối phương, Viên Tiệp vẫn không thể khống chế mà căng thẳng.

    Từ trước tới giờ, Sở Tự chưa từng… chưa từng ở gần anh như vậy.

    “Anh nói a, anh rốt cuộc vì cái gì mà đối xử tốt với tôi như vậy?” Nhìn đôi môi Sở Tự, Viên Tiệp có xúc động muốn hôn lên, thế nhưng Sở Tự lại cứ hồn nhiên không ngừng lặp lại vấn đề này.

    Viên Tiệp rốt cuộc vì cái gì lại đối xử tốt với cậu như vậy?

    Tốt đến mức, hiện giờ cậu không muốn rời xa anh nữa.

    Viên Tiệp hít sâu một hơi, ép buộc chính mình tỉnh táo lại, sau đó mới nói: “Làm gì có lý do chứ?”

    Trên đời này làm gì có nhiều lý do như vậy? Một người thích một người, căn bản không cần lý do.

    Sở Tự lúc say, vẻ mặt ngây ngô khờ dại hệt như một đứa nhỏ, cậu nghiêng đầu nhìn Viên Tiệp hồi lâu, cũng không biết có nghe lọt tai lời anh nói hay không, bất quá cuối cùng có men say kích thích, Sở Tự liền hỏi ra vấn đề vẫn luôn ấp ủ trong lòng: “Anh—– anh là đồng tính luyến sao? Anh Viên!”

    Hô hấp Viên Tiệp bị kiềm hãm, không ngờ Sở Tự lại hỏi mình như vậy, anh bình tĩnh nhìn Sở Tự, thật lâu không lên tiếng.

    “Anh thích nam nhân sao? Viên Tiệp!” Sở Tự chờ tới mất kiên nhẫn, vừa vươn tay đẩy đẩy Viên Tiệp vừa hỏi lại.

    Qua hồi lâu, Viên Tiệp mới nói: “….anh không phải đồng tính luyến.”

    Anh không thích nam, cũng không thích nữ, từ đó đến giờ, anh chỉ thích Sở Tự…

    “…..tôi hiểu rồi.” Lần này tới phiên hô hấp Sở Tự bị kiềm hãm, bởi vì say rượu nên hốc mắt cậu có chút ửng đó, tuy đầu óc bị men rượu huân tới choáng váng nhưng cậu vẫn cảm thấy khó chịu.

    Cố gắng nén nước mắt vào lòng, muốn mượn cớ say rượu bẻ chủ đề đang lệch hướng trở về chính đạo, ngoài cười nhưng trong lòng không cười hỏi: “Kia vì sao anh vẫn chưa tìm bạn gái? Anh Viên, anh thích dạng con gái thế nào… em quen rất nhiều cô gái tốt, có thể giới thiệu cho anh a… anh Viên.”

    Viên Tiệp nhìn Sở Tự, không hiểu sao cảm thấy đau lòng, thậm chí còn có ảo giác đối phương tựa hồ cũng thích mình. Bất quá nghĩ lại thì lại cảm thấy không có khả năng.

    “…. anh cũng không thích nữ nhân a Tiểu Tự.” Viên Tiệp nắm lấy tay Sở Tự, anh chỉ thích Sở Tự mà thôi.

    Sở Tự sửng sốt nửa ngày mới tiếp thu được ý tứ của Viên Tiệp, ngây ngốc nói: “Kia anh là asexuality à?” [người vô tính]

    Nếu là vậy thì có thể giải thích được vì sao trước kia tính tình Viên Tiệp lại lãnh đạm tới vậy, cho dù là xem phim sex cũng không có phản ứng…

    “Anh không phải.” Viên Tiệp thấy Sở Tự hiểu lầm, liền vội vàng giải thích.

    Thế nhưng Sở Tự đang say căn bản không nghe thấy lời anh nói, cũng không biết lấy dũng khí từ đâu, Sở Tự đột nhiên ôm lấy Viên Tiệp, đầu óc trống rỗng, giống như mê sảng mà tựa vào bên tai anh thì thầm: “Không sao, không sao cả, chỉ cần anh không phải dị tính luyến là được… anh không phải dị tính luyến, tôi nhất định phải nói cho anh biết, tôi nhịn hết nổi rồi, anh Viên, Viên Tiệp, tôi thích anh.”

    Vô tính luyến cũng tốt, lãnh đạm cũng OK.

    Đời trước trúng kế của Lâm Khinh Vũ, đối với chuyện kia Sở Tự cũng không còn hứng thú… Hiện giờ cậu chỉ muốn Viên Tiệp, chỉ cần là Viên Tiệp, mặc kệ là vô tính luyến hay Plato luyến gì đó, cậu đều có thể tiếp thu… [tình yêu Plato là tình yêu thuần khiết, trong sáng, chỉ có quan hệ tinh thần, không hề có nhục dục]

    Lúc xác định bản thân yêu thích Viên Tiệp, Sở Tự đã hạ quyết tâm, chỉ cần xác định Viên Tiệp không phải dị tính luyến, cậu sẽ lập tức thổ lộ, còn lại cứ mặc cho số phận.

    Mà hiện giờ, cậu quả thực đã làm như vậy.

    Đại não Viên Tiệp bị đóng băng, sau khi Sở Tự nói ra câu kia, ngay cả hô hấp thế nào anh cũng quên mất, khoảnh khắc đó anh cơ hồ nghĩ rằng vì bệnh cũ tái phát mà anh đã nghe nhầm, anh muốn tìm thuốc…

    Tới lúc hồi phục lại, anh lập tức túm lấy Sở Tự, anh muốn xác nhận những gì mình nghe thấy là sự thật chứ không phải ảo giác: “Tiểu Tự, em vừa mới nói cái gì? Em lặp lại lần nữa, lặp lại lần nữa được không? Tiểu Tự.”

    ‘Khò—–khò—–‘

    Thế nhưng sau khi thổ lộ xong, áp lực trong lòng tan biến, Sở Tự liền tựa vào đầu giường mơ mơ màng màng ngủ mất.

    Mặc cho Viên Tiệp gọi thế nào cũng không tỉnh lại.

    ….

    Hoàn Chương 44.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân