Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 45-46

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [45]

    [Cáo] à ừm, t k nhớ ngày lễ nên k chuẩn bị quà ^^ qua h edit dc có 2c, post lên cho các nàng đọc hén, 2 chap tuy ít nhưng nội dung nặng ký a, kaka, hi vọng các nàng thích ^^~

    ******

    Sở Tự ngủ thẳng cẳng, thẳng tới khi ánh sáng ngoài cửa sổ chiếu thẳng vào phòng mới chịu tỉnh lại.

    Sau một đêm say rượu, Sở Tự cảm thấy đầu mình đau muốn nứt ra, tuy tối qua uống hơi nhiều nhưng trí nhớ cùng suy nghĩ của cậu vẫn khá rõ ràng.

    Cậu nhớ tựa hồ mình mượn rượu lấy gan bày tỏ với Viên Tiệp.

    Kia, Viên Tiệp đâu?

    Sở Tự cố gắng mở mắt nhìn nhìn xung quanh, cửa phòng mở rộng, trong phòng không có ai, trong phòng khách của căn hộ nhỏ hẹp của cậu cũng không có bóng dáng, thậm chí ngay cả chút tiếng động cũng không, cả căn hộ chỉ có một mình cậu.

    Nếu không phải nhớ rõ mình thực sự đã bày tỏ, hơn nữa còn ôm chầm lấy Viên Tiệp… Sở Tự cơ hồ nghĩ rằng tối qua chỉ là một giấc mộng.

    Cúi đầu nhìn quần áo trên người, Sở Tự phát giác quần áo đã đổi thành đồ ngủ, không phải cậu thay, vậy hẳn là Viên Tiệp giúp cậu, chứng minh tối qua Viên Tiệp thực sự đã tới… Như vậy đối với lời bày tỏ hôm qua, câu trả lời của Viên Tiệp là gì a?

    Nhìn cả căn hộ trống rỗng chỉ còn lại một mình mình.

    Này là uyển chuyển phát thẻ người tốt cho cậu à, hay anh nghĩ là cậu uống say rồi nói bừa?

    Sở Tự đứng ngồi không yên, nhìn chằm chằm thông tấn khí một lúc lâu, ngay cả công việc cũng không có cách nào tập trung.

    Suốt cả ngày, Viên Tiệp bình thường vẫn luôn duy trì liên lạc tự dưng không còn tăm hơi, không gọi điện cũng không nhắn tin. Trái tim Sở Tự dần dần nguội lạnh, cậu nghĩ mình đã biết được câu trả lời.

    Kỳ thực, cậu quả thực cũng không có điểm nào làm người ta thích.

    Chả trách, một người hoàn mỹ như Viên Tiệp không thích cậu… người ta nể tình thế giao giữa hai nhà nên mới đối xử tốt với cậu thôi, cậu liền tự mình đa tình yêu thích người ta, đúng là buồn cười mà.

    Sở Tự buồn bực mở tin nhắn, định gửi tin cho Viên Tiệp: ‘Anh Viên, đêm qua tôi chỉ nói đùa thôi, hôm qua uống rượu nhiều quá, anh đừng tưởng là thật….’ cậu sốt sắng muốn cứu vãn mối quan hệ giữa hai người.

    Thế nhưng cẩn thận nghĩ lại, Sở Tự lại nhấn xóa dòng tin kia đi.

    Thôi kệ đi, chờ ngày mai trực tiếp nhắn tin qua giả vờ không nhớ gì cả rồi hỏi vì sao anh không liên lạc với mình.

    Như vậy có thể dễ dàng cho qua chuyện hơn.

    Sở Tự buồn bực không thôi, cũng không có tâm tư xem phim hay đọc kịch bản, ngẩng đầu nhìn đồng hồ, phát hiện đã tám giờ tối, dứt khoát leo lên giường ngủ.

    Ngủ rồi thì không còn suy nghĩ miên man nữa.

    Tỉnh lại, có thể chọn thời gian thích hợp gửi tin nhắn cho Viên Tiệp.

    Sở Tự nghĩ thực tốt, thế nhưng nằm trên giường cứ lăn qua lộn lại, đầu óc tràn đầy hình ảnh chính mình xúc động bày tỏ với Viên Tiệp, làm hại quan hệ của hai người trở nên căng thẳng, không có cách nào ngủ được.

    Lăn qua lăn lại một hồi, cũng không biết trải qua bao lâu, Sở Tự khó khăn lắm mới mệt mỏi thiếp đi thì ngoài cửa đột nhiên truyền tới động tĩnh, có người tiến vào.

    Là Viên Tiệp.

    Sở Tự nhận ra tiếng bước chân của anh.

    Cũng không biết nghĩ gì, Sở Tự liền nằm trên giường bất động, cứ hệt như đang ngủ say, hô hấp cũng bình ổn. Tiếng bước chân của Viên Tiệp truyền tới ngày càng gần hơn.

    Tiếp sau đó, anh ngồi xuống bên giường… đưa tay vuốt ve gò má, hàng mi, tiếp đó đến mắt, mũi, rồi miệng, bàn tay Viên Tiệp di chuyển từng chút từng chút trên mặt Sở Tự, tựa như đang vuốt ve một bức danh họa.

    Sở Tự không nhúc nhích, ngay cả tiết tấu hô hấp cũng đều đều, mí mắt cũng không dám nhúc nhích, sợ động một cái Viên Tiệp sẽ nhận ra cậu vẫn còn thức.

    Hiện giờ Sở Tự có chút rối loạn…. không rõ tâm tư của Viên Tiệp.

    Viên Tiệp chậm rãi áp tới gần, da thịt trên mặt Sở Tự rõ ràng có thể cảm nhận được hơi thở của đối phương, cậu nghĩ Viên Tiệp sẽ hôn lên môi mình, kết quả anh hướng lên trên rồi đặt một nụ hôn vừa thánh khiết vừa giống như trưởng bối hôn đứa nhỏ lên trán cậu.

    Ánh mắt Sở Tự tức khắc mở ra.

    Trong bóng đêm ánh mắt hai người chạm vào nhau, đều có chút giật mình.

    Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, sau một lúc lâu vẫn không có động tĩnh nào khác.

    Đầu óc Sở Tự trống rỗng, theo bản năng nói: “Anh Viên, những lời tôi nói tối qua đều là thật, kia… câu trả lời của anh là gì?”

    “Anh—– anh có thích tôi không?” Cậu buột miệng hỏi, cơ mà cũng gần như chất vấn.

    Nháy mắt câu nói kia phát ra, bản thân Sở Tự cũng sửng sốt.

    Trong bóng đêm, ánh mắt Viên Tiệp chớp cũng không chớp, chăm chú nhìn cậu, cười khổ nói: “Em không phải đã sớm biết à?”

    “Anh thích tôi.” Lần này, không còn là nghi vấn nữa mà là khẳng định. Thế nhưng nói ra miệng rồi mà Sở Tự vẫn cảm thấy hết thảy không phải là sự thực.

    Viên Tiệp thích cậu?

    Bắt đầu từ khi nào, vì sao cậu không biết gì cả?

    Viên Tiệp có chút bi thương nhìn Sở Tự: “Khoảng thời gian này cùng tối qua, không phải em vẫn luôn thử anh à?”

    Anh không cho rằng Sở Tự thích mình nên những hành vi quỷ dị của cậu trong khoảng thời gian này, anh chỉ có thể nghĩ là Sở Tự đang dò xét mình.

    Anh không biết vì sao Sở Tự lại làm vậy… thế nhưng nếu Sở Tự muốn biết đáp án thì anh nguyện ý nói cho cậu biết.

    Anh chính là thích Sở Tự, không thể phủ nhận.

    “Anh thích em a Tiểu Tự, vẫn luôn thích em.” Cho dù Sở Tự có được đáp án rồi sẽ rời xa anh, Viên Tiệp vẫn muốn nói cho Sở Tự biết, đây là những lời mà anh chưa từng nói với Sở Tự lúc còn hôn ước.

    Viên Tiệp không muốn điều này trở thành điều tiếc hận giữa anh và Sở Tự.

    Sở Tự ngây ngốc nhìn Viên Tiệp, đầu óc đóng băng: “Từ…. từ khi nào?”

    “Từ lúc chúng ta còn rất nhỏ, khi đó vẫn chưa có hôn ước, em rất thích dính lấy anh, lại còn ở nhà anh không chịu đi, dì Phùng vừa ôm em, em liền vừa khóc vừa không muốn rời khỏi anh, muốn cả đời ở cùng một chỗ với anh, sau này lớn lên sẽ kết hôn với anh… Thời điểm đó tuy ngoài miệng anh không nói gì nhưng trong lòng cũng muốn được kết hôn với em, cả đời ở bên em.” Viên Tiệp hơi khép mắt lại, lông mi run nhè nhẹ.

    Anh thở ra một hơi, từng câu từng chữ nói: “Anh nghĩ khi chúng ta trưởng thành sẽ giống như vậy, vĩnh viễn ở cùng một chỗ, không bao giờ… tách ra. Em nói, em không muốn nghe cha mẹ an bài, không muốn làm chuyện mà mình không thích, em muốn theo đuổi giấc mộng, muốn tự quyết định cuộc đời của mình chứ không phải quân cờ mặc cha mẹ bài bố hay một người thừa kế cứng nhắc rập khuôn. Anh nghĩ, nếu em không muốn cũng không sao cả, anh sẽ làm thay em, anh sẽ ngày càng cường đại hơn, sẽ bảo hộ em, làm hậu thuẫn cho em, để tất cả mọi người không thể cưỡng ép em nữa, để em có thể tùy ý làm tất cả những chuyện em muốn làm, mà chuyện em không thích làm thì cứ giao cho anh là tốt rồi.”

    “Chính là anh thật không ngờ, khi chúng ta ngày càng trưởng thành, em lại cách anh ngày càng xa. Những lời mà chúng ta nói trước kia hóa ra chỉ là đồng ngôn vô kỵ, chỉ có anh nhớ, còn em đã sớm quên rồi a Tiểu Tự.” Giọng điệu Viên Tiệp đau thương khôn cùng.

    Trái tim Sở Tự cũng theo đó là co rút đau đớn.

    Chính là…

    Đó là chuyện xa xưa cỡ nào a? Cậu sớm đã không nhớ rõ.

    Sở Tự há miệng thở dốc, vài lần muốn nói gì đó nhưng lại không thể phát ra âm thanh, nhìn gương mặt đau thương của Viên Tiệp, cuối cùng mới khô khan hộc ra một câu: “Tôi… tôi không biết.”

    Cậu không nhớ, cũng không biết Viên Tiệp bắt đầu thích mình từ khi nào.

    Cậu thậm chí còn không biết Viên Tiệp thích mình.

    Viên Tiệp che dấu quá sâu, hình tượng cũng quá cứng ngắc, quá hoàn mỹ. Cho dù Viên Tiệp đối xử với cậu rất tốt nhưng Sở Tự không nghĩ anh chỉ tốt với mỗi mình mình, cậu nghĩ thái độ xử xự của anh với mọi người vẫn luôn ấm áp như vậy, lịch thiệp như vậy, là một vị quân tử chân chân chính chính. Cậu cũng chỉ nghĩ mình chỉ là đối tượng hôn ước của hai gia tộc, đối với một vị thiếu gia hoàn mỹ như Viên Tiệp mà nói, cậu có hay không cũng được, hoặc thay đổi một ai đó cũng không có gì khác biệt… chỉ cần có lợi cho gia tộc là được, không hề có tình yêu tồn tại, cùng lắm chỉ là thanh mai trúc mã nên độ hảo cảm cao một chút mà hôn, sau khi kết hôn sẽ dễ dàng tôn trọng nhau, hiểu nhau hơn… mà đó không phải điều Sở Tự muốn.

    Cậu cái gì cũng không biết.

    Nếu biết thì khi đó cậu không có khả năng không nói tiếng nào với Viên Tiệp đã dùng phương thức như vậy quyết liệt với gia đình…

    Cậu nghĩ Viên Tiệp không cần mình, cho dù cậu lấy cái cớ giải trừ hôn ước để quyết liệt với gia đình thì Viên Tiệp cũng lắm chỉ tức giận một chút mà thôi, sau này qua chuyện rồi, cậu bất quá chỉ là một người đi ngang qua đời anh mà thôi.

    Cậu thực không ngờ Viên Tiệp thích mình.

    Cũng không biết Viên Tiệp để ý mình như vậy.

    Biết Viên Tiệp vẫn luôn thích mình, Sở Tự thực khó tưởng tượng lúc mình dùng việc giải trừ hôn ước để làm cái cớ quyết liệt với cha… lúc anh tìm tới nhà, vì không để anh có cơ hội cứu vãn, cậu đã đuổi anh ra khỏi nhà… Mà cậu sau khi sống lại, bởi vì đột nhiên nhớ nhà, nhớ Viên Tiệp mà nửa đêm gọi điện cho anh, chính miệng nói nhớ anh, anh có cảm thụ thế nào, ôm tâm tình thế nào tiếp tục liên lạc với cậu, hơn nữa suốt mấy năm qua vẫn kiên trì gửi tin gửi đồ, không oán cũng không hận, vẫn luôn ôn nhu quan tâm cậu.

    Đầu óc Sở Tự hỗn loạn như tương hồ.

    Cậu không hề hay biết trên đời này có người thích mình tới vậy.

    Sở Tự thậm chí còn không dám nghĩ, đời trước khi biết tin cậu chết, Viên Tiệp đã ôm tâm tình gì liều lĩnh báo thù cho cậu, mà cuối cùng cũng vì thế mà chết.

    Từng suy nghĩ hiện lên trong đầu, Sở Tự khổ sở tới tột đỉnh.

    “Em không biết?” Viên Tiệp lặp lại lời cậu, cười khổ: “Em gần nhất không phải vẫn luôn thử anh à? Em còn muốn biết cái gì nữa? Em cứ hỏi đi, anh sẽ nói hết với em… anh chỉ cầu xin em, cầu xin em đừng giày vò anh nữa, Sở Tự.”

    Có lẽ lần này, đối với Sở Tự, anh thực sự nên thử buông tay.

    Anh biết mình có bệnh, rất dễ hậm hực, dễ suy nghĩ miên man… Mỗi khi tiếp cận Sở Tự, bệnh tình lại không thể khống chế mà trở nên nghiêm trọng hơn, trong tình huống như vậy, Sở Tự lại không ngừng dụ dỗ anh, dò xét anh…

    Viên Tiệp cảm thấy mình thực sự sắp không kiên trì nổi nữa.

    Có lẽ từ bỏ Sở Tự, trái tim anh sẽ đau đớn, mà từ nay về sau anh cũng chỉ là cái xác không hồn, trái tim cũng trống rỗng, không còn cảm nhận được vui sướng, cảm nhận được mình đang sống… Chính là nếu cứ tiếp tục như vậy, anh cảm thấy mình sắp điên rồi.

    Viên Tiệp không muốn điên.

    Anh còn phải thực hiện kỳ vọng, thực hiện ký thác của cha mẹ, của gia tộc… Cho dù khó khăn thế nào, đau đớn thế nào, cho dù phải sống như cái xác không hồn, anh vẫn phải cưỡng ép bản thân thích ứng với thế giới không có Sở Tự.

    Uống biết bao nhiêu thuốc cũng không thể khống chế tâm tình, hậm hực cùng suy nghĩ miên man suốt một ngày—- giờ phút này Viên Tiệp đã bi quan tới cực hạn.

    Sở Tự tựa hồ cảm nhận được tình tự bi quan, tuyệt vọng của Viên Tiệp, cảm nhận được nếu bỏ lỡ lần này, cậu thực sự sẽ hoàn toàn mất đi Viên Tiệp, vì thế cậu vội vàng túm lấy tay anh, cảm nhận được xúc cảm lạnh lẽo, cậu vội vàng giải thích: “Không phải, anh Viên, không phải như vậy, tôi không biết gì cả, không phải tôi thử anh, tôi— hôm qua tuy tôi uống nhiều nhưng những lời tôi nói đều là thật, tôi thích anh, anh Viên, thực sự a.”

    “Tôi thực sự thích anh.” Trong tình huống như vậy, Sở Tự rốt cuộc cũng nói ra những lời thổ lộ trong trạng thái hoàn toàn thanh tỉnh.

    Tuy đã chậm trễ thật lâu…

    Thế nhưng cậu thực sự thích Viên Tiệp, muốn ở cùng một chỗ với anh.

    Hoàn Chương 45.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [46]

    *****

    Viên Tiệp giật mình nhìn Sở Tự, không thể tin được: “….thật sao?”

    Anh gần như nghĩ rằng mình lại một lần nữa phát bệnh mà nghe nhầm.

    “Thật sự.” Sở Tự mở miệng, bình tĩnh nhìn Viên Tiệp, một hồi lâu sau mới nói: “Anh Viên, tôi mới không nhàm chán như vậy, vì trêu đùa mà cố gắng xây dựng bầu không khí mập mờ, rảnh liền ở cùng một chỗ với anh, mỗi ngày đều giữ liên lạc, thậm chí còn mượn rượu để nói thích anh… Trước kia quả thực không biết anh thích tôi, thế nhưng hiện giờ tôi thực sự thích anh, những lời hôm qua tôi nói đều là sự thật, tôi vô cùng tỉnh táo.”

    Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, cổ họng khẽ giật giật, anh vươn tay tới, lần đầu tiên vượt qua lễ tiết nắm chặt lấy tay Sở Tự, gọi một tiếng: “…Sở Tự.”

    Sau khi xảy ra chuyện năm đó.

    Cuộc đời này, anh chưa bao giờ nghĩ tới mình thế nhưng có thể nghe thấy những lời này từ miệng Sở Tự.

    Viên Tiệp cảm thấy hết thảy thực huyền ảo, không thể nào tin nổi.

    “Anh Viên, tôi không lừa anh. Tôi biết từng ấy năm qua anh vẫn luôn giữ mình trong sạch, là người quy củ… Tôi phải nói rõ một chuyện với anh…. tôi ở bên ngoài có lẽ không tốt như anh nghĩ, so với anh, cuộc sống của tôi có thể nói là trác táng bừa bãi, đã kết giao với không ít đồi tượng, là loại kết giao có phát sinh quan hệ…” Khoảnh khắc Viên Tiệp nắm lấy tay cậu, Sở Tự cơ hồ muốn mặc kệ hết thảy mà nói chúng ta ở cùng một chỗ đi.

    Thế nhưng lý trí đã ngăn cậu lại.

    Sở Tự biết Viên Tiệp là người quy củ chuẩn mực, thậm chí rất có thể vẫn còn là xử nam, anh không giống loại lão làng đã kết giao với không biết bao nhiêu người như cậu. Cậu không biết Viên Tiệp có thể tiếp thu chuyện này hay không, thế nhưng cậu không muốn lừa anh… cũng không muốn sau khi bọn họ ở bên nhau, anhsẽ biết được chuyện này từ miệng một người khác…

    Vì thế cậu quyết định trước khi bắt đầu, cậu phải nói rõ hết thảy.

    Viên Tiệp nắm tay Sở Tự, lúc nghe cậu nói đã từng có không ít đối tượng, anh liền vô thức siết chặt tay.

    Tuy biết Sở Tự ở ngoài nhiều năm như vậy rất có thể đã kết giao với không ít người, thậm chí còn từng phát sinh quan hệ, thế nhưng nghe chính miệng Sở Tự nói, trái tim Viên Tiệp vẫn thực đau xót…

    “Tôi nói hết quá khứ của mình cho anh biết, nếu anh có thể tiếp thu được thì chúng ta tiến tới. Còn nếu anh không thể tiếp thu thì chúng ta cứ bảo trì quan hệ hiện tại… ” Quá khứ chính là một phần của cậu, cho dù tốt hay xấu, Sở Tự cũng không tính toán giấu diếm hay vứt bỏ.

    Tính cách của Viên Tiệp quá chuẩn mực, cho dù anh không tiếp thu được thì cũng thực bình thường.

    Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, một lúc lâu không nói gì.

    Trong lòng Sở Tự có chút hoảng hốt, có chút khó chịu, cảm thấy có lẽ Viên Tiệp sẽ không ở cùng một chỗ vời mình, thế nhưng cậu vẫn hít sâu một hơi, quyết định vì chính mình tranh thủ một phen: “Tôi biết, quá khứ của tôi đối với anh mà nói rất khó chấp nhận, tôi là kẻ vô tích sự, tôi không xứng với anh, thế nhưng nếu anh đáp ứng ở cùng một chỗ với tôi, tôi sẽ thực nghiêm túc, tuyệt đối không liếc mắt tới ai khác nữa, tôi sẽ lấy kết hôn làm mục đích kết giao, trừ phi anh muốn chia tay, bằng không tôi tuyệt đối sẽ không chia tay với anh…”

    Cậu chưa từng thích một người nào giống như thích Viên Tiệp.

    Cũng vì đoạn thời gian cô độc kia, lại bị giới giải trí ảnh hưởng nên cậu mới lâm vào tình trạng xấu hổ này, Sở Tự cũng thực tiếc nuối khi không thể dùng trạng thái tốt nhất ở cùng một chỗ với Viên Tiệp.

    Viên Tiệp quá tốt, là cậu không xứng với anh.

    “… đừng nói mình như vậy Tiểu Tự, là anh không xứng với em.” Viên Tiệp che miệng Sở Tự, bình tĩnh nhìn cậu, rành mạch nói.

    Anh nắm chặt tay Sở Tự: “Quá khứ của em thuộc về em, khi đó em không ở cùng một chỗ với anh, tuy em từng quan hệ với nhiều người nhưng nếu không có hành vi làm kẻ thứ ba hay ngoại tình thì có quen bao nhiêu người cũng là quyền tự do của em, đừng tự xem thường chính mình.”

    Tuy trong lòng khó chịu nhưng Viên Tiệp không cảm thấy Sở Tự có quá khứ như vậy có gì sai…

    Nếu không có đối tượng, cậu quả thực không cần thiết phải thủ thân như ngọc… Viên Tiệp thực cao hứng khi Sở Tự thẳng thắn với mình, này đại biểu Sở Tự thực sự nghiêm túc muốn bắt đầu với anh.

    “Anh Viên—-” Sở Tự vẫn luôn nghĩ tư tưởng của Viên Tiệp rất bảo thủ, thật không ngờ anh lại nói như vậy.

    Cậu có chút ngoài ý muốn, cũng có chút cảm động, dùng ánh mắt mong chờ hỏi: “Anh Viên, kia ý của anh là?”

    “Chúng ta ở cùng một chỗ, Tiểu Tự.” Viên Tiệp nắm chặt tay Sở Tự, không dùng câu nghi vấn mà là khẳng định.

    Hôn ước ngày xưa là do trưởng bối định ra, cho dù Sở Tự không chấp nhận, anh cũng không trách.

    Thế nhưng hiện giờ là Sở Tự tự lựa chọn muốn ở cùng một chỗ với anh…

    Như vậy mặc kệ tương lai xảy ra chuyện gì, anh cũng không có khả năng buông tay.

    “Anh Viên.” Đại não Sở Tự xoay mòng mòng, nhìn Viên Tiệp, có chút không dám tin…. hiện giờ, Viên Tiệp là bạn trai cậu?

    Viên Tiệp đột nhiên ôm chầm lấy Sở Tự, đặt đầu lên vai cậu, dán sát bên tai, dùng giọng điệu khẳng định nói: “Tiểu Tự, anh là người yêu của em.”

    “Ừm.” Sở Tự bị Viên Tiệp chủ động làm sửng sốt, lập tức vòng tay ôm lại.

    Viên Tiệp thì thầm bên tai cậu: “Gọi tên anh.”

    Kỳ thực Viên Tiệp vẫn luôn muốn nghe Sở Tự gọi tên mình, thế nhưng quan hệ của bọn họ vẫn không thân thiết tới mức này.

    “Quân Hồng.” Sở Tự lập tức hiểu ý.

    Cậu cùng Viên Tiệp yêu nhau?

    Thẳng tới khi Viên Tiệp đi rồi, một lúc lâu sau Sở Tự vẫn chưa lấy lại tinh thần.

    Ngày đầu tiên cùng Viên Tiệp yêu nhau, Viên Tiệp liền chỉnh thiết lập thông tấn khí của mình hoàn toàn mở ra với Sở Tự, cũng kết nối với thông tấn khí của Sở Tự, chỉ cần Sở Tự muốn thì có thể tùy tiện xem tin tức cá nhân cùng bản ghi chép thông tin của anh, mà toàn bộ tinh tệ của anh bởi vì được kết nối nên Sở Tự cũng có thể thông qua thông tấn khí sử dụng.

    Sở Tự: “…”

    Lần đầu nói chuyện yêu đương kiểu này, Sở Tự thực ngây ngốc… thông tấn khí hai người kết nối, toàn bộ tiền tệ tài sản trong ngân hàng có thể tùy tiện sài, đãi ngộ này không phải kết hôn mới có à?

    Lặng lẽ liếc nhìn số tiền gửi trong ngân hàng của Viên Tiệp.

    Sở Tự cảm thấy… ừm, cậu đại khái có thể không cần làm việc nữa.

    Tuy tiền gửi trong ngân hàng của cậu không nhiều lắm, liên hệ cá nhân cũng thực hỗn loạn, bất quá nếu Viên Tiệp đã tin tưởng cậu như vậy thì cậu cũng nên đáp lại. Sở Tự cũng điều chỉnh lại thiết lập cá nhân, hoàn toàn mở ra với Viên Tiệp.

    Cậu cũng không làm chuyện gì đuối lý, cũng không thích nói chuyện cợt nhả, kỳ thực không sở Viên Tiệp xem bản ghi chép thông tin của mình.

    Có thể thông qua thông tấn khí xem xét bản ghi chép thông tin cá nhân của Sở Tự, hiểu được động thái của cậu, Viên Tiệp thực vừa lòng, quả thực có cảm giác anh cùng Sở Tự thực sự ở cùng một chỗ.

    Tương đối mà nói, sau khi cùng Sở Tự yêu nhau, Viên Tiệp phát hiện bệnh tình của mình ổn định hơn rất nhiều, trước kia lúc quan hệ giữa hai người vẫn còn mập mờ, anh không dám hỏi quá nhiều, nhưng không hỏi thì anh lại bắt đầu nghĩ ngợi, buồn phiền hậm hực… Sau khi ở cùng một chỗ, Viên Tiệp cảm thấy mình là người yêu của Sở Tự, có tư cách quản Sở Tự, muốn hỏi cái gì có thể trực tiếp hỏi, bệnh cũng không tái phát…

    Phương thức ở chung của bọn họ kì thực không khác gì trước khi yêu nhau, ngoại trừ rảnh rỗi Viên Tiệp sẽ gọi điện thoại cho Sở Tự, thời gian hai người ở bên nhau nhiều hơn trước, cũng có thêm chút tiếp xúc thân thể cùng thỉnh thoảng Viên Tiệp lại đột nhiên ôm chầm lấy cậu thì không có gì khác biệt.

    Ngày đầu tiên yêu nhau vừa vặn là ngày lễ tình nhân, hai người cũng giúp vui sóng vai nhau chen chúc trên đường cái nhộn nhịp, ngắm nhìn phố xá phồn hoa đèn đuốc sáng ngời cùng dòng người tấp nập.

    Ở giữa đám người đông đúc, Viên Tiệp cố lấy dũng khí, lần đầu tiên thử huých nhẹ tay Sở Tự, ý đồ muốn nắm tay cậu.

    Sở Tự lập tức phản ứng, nắm chặt lấy tay anh.

    Chỉ đơn giản là nắm tay nhau thôi đã làm hai người không hẹn mà cùng cảm thấy một luồng điện từ da thịt đối phương truyền tới, cảm giác tê dại từ bàn tay hai người truyền thẳng tới sống lưng, sau đó lan khắp toàn thân.

    Ánh mắt hai người chạm vào nhau, phát giác trong con ngươi đối phương cũng đầy ắp cảm xúc ngượng ngùng như mình.

    Này có thể nói là lần yêu đương ngây ngô nhất của Sở Tự… Hai người cứ hệt như hai đứa nhóc vừa trưởng thành.

    Sau khi nắm tay nhau dạo phố, hai người quyết định cùng đi xem phim.

    Viên Tiệp chưa bao giờ cùng người khác xem phim, đứng ở cổng rạp chiếu phim, vẻ mặt thực mê mang nhìn Sở Tự. Lúc này Sở Tự liền nắm tay anh, ngựa quen đường cũ tiến tới mua vé.

    Vì suy nghĩ tới sở thích của người yêu, Sở Tự cố ý chọn một bộ phim chiến tranh.

    Không khí mới đầu rất tốt, hai người ngồi cạnh nhau trong không khí u ám của rạp, ngọt ngọt ngào ngào nắm tay nhau, thì thầm này nọ. Mà tới khi phim bắt đầu chiếu thì hết thảy liền thay đổi, tác phong quân nhân của Viên Tiệp tức khắc phát huy, chỉ ra những điểm phản khoa học trong phim rồi cưỡng ép phổ cập kiến thức cho Sở Tự, làm đầu cậu quay mòng mòng: “Phản khoa học, loại cơ giáp này căn bản không có khả năng trang bị pháo năng lượng ánh sáng tầm xa, uy lực cũng không lớn như vậy, dựa theo uy lực của pháo năng lượng trong phim, mớ kiến trúc ở các hành tinh gần đó đều biến thành tro bụi mới đúng…”

    “Người không được huấn luyện chuyên nghiệp không thể tùy tiện điều khiển cơ giáp cấp S, bởi vì rất khó khống chế cân bằng, rất dễ rớt xuống.” Thấy một người không hề có kinh nghiệm điều khiển cơ giáp nhảy lên một chiếc cơ giáp cấp S chạy trốn, bay vút lên trời xanh để đám rượt đuổi phía sau hít khói, Viên Tiệp liền nói.

    Sở Tự choáng váng: “…”

    Cậu nghĩ, cậu nhất định đang tham gia một trò yêu đương giả.

    Xem phim xong, Viên Tiệp đưa Sở Tự về nhà, tới cửa nhà, hai người lưu luyến nói chuyện một chút, ngay thời điểm thích hợp, Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, đột nhiên hỏi: “Tiểu Tự, anh có thể hôn em không?”

    “Ừm.” Sở Tự gật gật đầu.

    Vốn tưởng Viên Tiệp sẽ hôn lên môi mình, Sở Tự liền nhắm mắt lại, làm tốt chuẩn bị sẽ hôn đáp lại.

    Kết quả, Viên Tiệp chuẩn bị nửa ngày, cuối cùng giống như người lớn hôn trẻ con, nhẹ nhàng in một nụ hôn lên trán Sở Tự.

    Sở Tự một lần nữa khẳng định, mình nhất định đang yêu đương giả.

    ****

    Ngay lúc Sở Tự cùng Viên Tiệp chìm đắm trong tình yêu nồng nhiệt ngọt ngào tới nhức cả răng thì tập đầu tiên của ‘Thần Phi Truyền Kỳ’ mà Phan Nghiên Nghiên tham gia đã được phát sóng.

    Trương Lệ phi do Phan Nghiên Nghiên thủ diễn vừa xuất hiện đã đẹp tới kinh diễm, được khán giả khen ngợi không ngớt. Bởi vì nhan sắc hơn người, ngay cả tính cách nông nổi làm trời làm đất, không có việc gì cũng oán trách hoàng đế trong mắt đám Fan cuồng nhan sắc cũng biến thành ngay thẳng, đáng yêu.

    Không ít dân mạng đánh giá: ‘Nghiên Nghiên thực sự quá đẹp.’

    ‘Nếu Trương Lệ phi trong lịch sử cũng giống thế này thì tôi có thể lý giải vì sao nàng làm trời làm đất như vậy mà hoàng đế vẫn sủng ái nàng.

    ‘Phan Nghiên Nghiên tuyệt đối là họa quốc yêu cơ, bộ sáng trang điểm rực rỡ khiêu vũ quả thực quá đẹp.’

    ‘Tuyệt đối là đại mỹ nữ, trừ bỏ Phan Nghiên Nghiên, tôi thực không nghĩ ra còn ai có thể đóng Trương Lệ phi, quả thực là ba trăm sáu mươi độ không có góc chết, liếm màn hình!’

    Sở Tự thấy khán giả đánh giá không tồi, lập tức bảo blogger cùng đoàn đội hùa theo, đồng thời để thủy quân bình luận, đánh giá, nhấn like, xây dựng ra một hình ảnh Phan Nghiên Nghiên không chỉ xinh đẹp mà còn có diễn xuất, là một nữ diễn viên phái thực lực.

    Hoàn Chương 46.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân