Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 47-55

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [47]

    *****

    Đinh Thành Bân là loại diễn viên hoàn toàn không cần bận tâm lo nghĩ.

    Từ lúc Sở Tự tranh thủ cơ hội thử kính cho ông, Đinh Thành Bân liền chuyên chú nghiên cứu kịch bản cùng những tư liệu có liên quan tới nhân vật lịch sử Hạ Côn cùng những phiên bản mà các diễn viên khác đã đóng.

    Đây là lần thử kính có quy mô cực lớn.

    Bởi vì danh tiếng của đạo diễn Uông Hiệp nên nhóm phóng viên truyền thông đã vây kín các cửa vào trường quay thử kính.

    Người đại diện của các công ty nổi tiếng đều dẫn nhóm nghệ nhân có diễn xuất trong tay mình tới, ý đồ muốn giành lấy vai Hạ Côn.

    Sơ tuyển thông qua khá dễ dàng, chủ yếu là tuổi tác cùng bộ dáng.

    Thiết lập vai Hạ Côn trong phim hơn năm mươi tuổi, vì thế những diễn viên trẻ hai ba mươi tuổi khẳng định ngay cả mặt mũi đạo diễn còn chưa kịp thấy đã bị đánh rớt.

    Vòng sau, phần lớn nhóm diễn viên không lo xếp hàng mà thực khẩn trương lật kịch bản, tỉ mỉ xem nội dung thử kính, cẩn thận nghiền ngẫm xem nên thể hiện vai Hạ Côn thế nào để thuyết phục được Uông Hiệp.

    So ra, Đinh Thành Bân ngồi trong góc thoạt nhìn không quá để tâm, không chỉ không lật xem kịch bản mà còn cầm thông tấn khí nhấn xem tin tức, không chút sốt ruột.

    Bản thân Đinh Thành Bân không gấp nhưng Tiểu Giang thì lại gấp: “Thầy Đinh, này là hiện trường thử kính của Uông đạo a, cho dù ngài chuẩn bị tốt rồi thì cũng nên xem lại kịch bản đi, chốc nữa tới phiên mình rồi… ngài đừng vọc điện thoại nữa mà.”

    Bản thân Đinh Thành Bân không có trợ lý, vì thế hôm nay Sở Tự cố ý để Tiểu Giang đi theo ông.

    Đi theo Sở Tự nhiều năm như vậy, tính tình Tiểu Giang vẫn luôn nôn nóng hấp tấp, thấy Đinh Thành Bân cứ nhàn nhã, tiểu trợ lý như cậu thực nóng nảy, này đúng là hoàng đế không vội mà thái giám gấp sắp chết rồi a.

    “Nước tới chân mới lo nhảy cũng vô ích, hiện giờ tôi xem không vô… Phiền cậu rót hộ tôi ly nước đi.” Đinh Thành Bân khá bình tĩnh.

    Nghe ông nói vậy, tâm lý Tiểu Giang lại càng khổ sở càng sốt sắng hơn.

    Hết thảy cũng vì lo lắng cho Sở Tự, anh Sở nhà cậu rốt cuộc ký kết với diễn viên gì thế này, sắp thử kính rồi mà ngay cả kịch bản cũng không thèm liếc mắt… không để tâm chút nào như vậy, nếu rớt thì cũng thôi đi, thế nhưng anh Sở vất vả giành lấy cơ hội này không phải vô ích rồi à.

    Những người đại diện khác của Tinh Quang cũng âm thầm quan sát động tĩnh bên Đinh Thành Bân, thấy vậy cũng cười nhạo không thôi, thầm nghĩ Sở Tự chọn nghệ nhân kiểu gì vậy, đúng là không có mắt.

    Cái danh người đại diện kim bài kia đúng là hư danh.

    Tất cả diễn viên ở hiện trường không xem tư liệu thì cũng xem kịch bản, ngoại trừ Đinh Thành Bân thì ai ai cũng chuyên chú, giống như chuẩn bị dốc hết công sức cho lần thử kính này. Đồng thời trong lòng cũng thầm sàng lọc đối thủ của mình.

    Mà cố tình không có ai để một diễn viên phụ vạn năm như Đinh Thành Bân vào mắt.

    Bất đồng với đoàn phim ‘ánh trăng nói dối’ phong bế toàn bộ tin tức thử kính, phần thử kính ‘truyền thuyết chiến thần ngân hà’ của đạo diễn Uông Hiệp khá công khai, lúc diễn viên thử kính, chỉ cần dành ra một không gian riêng cho diễn viên tự do phát huy, không ngăn cản tầm mắt đạo diễn cùng tổ bình luận thì có thể ở hiện trường im lặng quan sát.

    Cả quá trình thực công bình, công chính.

    Ngay cả ái tướng Biện Huy của Uông Hiệp cũng có mặt.

    Khác với những đoàn phim khác để diễn viên thử kính diễn với hình chiếu đã chuẩn bị từ trước, Uông Hiệp đặc biệt coi trọng vai diễn Hạ Côn này nên mới yêu cầu Biện Huy có mặt bồi nhóm diễn viên kia thử kính, sau đó dựa vào phản ứng cùng phản xạ ứng đối mà chọn lựa.

    Biện Huy là nam diễn viên vừa nổi tiếng vừa có bối cảnh, thế nhưng không hề tự cao tự đại, Uông Hiệp vừa gọi một tiếng, Biện Huy cũng không sợ lãng phí thời gian hay vất vả, cam tâm tình nguyện chạy tới làm công việc hỗ trợ thử kính vừa mệt lại không có ưu đãi này.

    Khó trách Uông Hiệp thích Biện Huy như vậy.

    Trước kia lúc Tô Khuyết tham gia bộ phim ‘ánh trăng nói dối’, Sở Tự từng tiếp xúc với Biện Huy, hơn nữa vốn có hứng thú với hiện trường thử kính Hạ Côn nên lần này Sở Tự không cùng Đinh Thành Bân ngồi chờ bên ngoài mà chạy tới chào hỏi Biện Huy một tiếng, sau đó trực tiếp ở hiện trường xem nhóm diễn viên bày tỏ cái nhìn của mình về kịch bản cùng nhân vật Hạ Côn.

    Cậu nhớ rõ nội dung cùng hình tượng nhân vật của bộ phim này đều không tồi.

    Bởi vì có quá nhiều người thử kính mà thời gian thì không dư dả nên phân đoạn thử kính của mọi người đều giống nhau.

    Là đoạn sau khi nắm hết quyền hành, Hạ Côn xuất thân từ tầng lớp dưới quyết định chèn ép các thế lực đại gia tộc, để giới quý tộc vẫn luôn tỏ ra siêu phàm, tỏ ra tài trí hơn người kia biết cái gì gọi là quyền bình đẳng, cái gì gọi là có thực lực thì có tiếng nói. Mà đứng mũi chịu sào lọt vào tầm ngắm của Hạ Côn, bị khởi binh vấn tội chính là đệ nhất gia tộc của đế quốc Địch Á Tư, Cố gia. Cố gia tính cách cương nghị, đối diện với Hạ Côn cường thế liền thà chết chứ không chịu khuất phục, trong phút giận dữ Hạ Côn quyết định nhổ cỏ tận gốc, diệt trừ Cố gia để giết gà dọa khỉ, để đám quý tộc Địch Á Tư biết sự lợi hại của mình. Lúc này vì bảo toàn gia tộc, vì lo cho gia đình, đứa cháu đích tôn ăn chơi trác táng vừa mới tốt nghiệp nhập ngũ của Cố gia là Cố Trạm liền chịu nhục, từ bỏ khí khái quý tộc… quỳ xuống trước mặt Hạ Côn, cầu xin Hạ Côn cho mình một con đường sống, từ nay về sau cam tâm tình nguyện làm một con chó của Hạ Côn… hoàn toàn mất hết mặt mũi quý tộc, thế nhưng đã làm tâm tình Hạ Côn vui vẻ không thôi. Hơn nữa thấy Cố gia hiện giờ đã không còn hi vọng hay tiền đồ gì nữa, Hạ Côn cũng từ bỏ, ngược lại bắt đầu xuống tay với gia tộc khác, đạt thành mục đích giết gà dọa khỉ của mình, mà Cố Trạm cũng từ đó trở thành tay sai của Hạ Côn, bị nhóm người trung nghĩa của Địch Á Tư phỉ nhổ.

    Đây là đoạn kịch kinh kiển nhất trong lịch sử.

    Thế nhưng có những đoạn kịch càng kinh điển thì lại càng khó, phải làm sao bộc lộ được diễn xuất đặc sắc của chính mình mà không phá hỏng hình tượng nhân vật, đồng thời lưu lại ấn tượng với đạo diễn cùng tổ bình luận chính là nan đề của nhóm diễn viên tham gia thử kính.

    Người đầu tiên lên sân khấu chính là vị ảnh đế thủ diễn vai Hạ Côn ở đời trước, vị ảnh đế này từng tham gia không ít bộ phim của Uông Hiệp, thân phận khác biệt với những diễn viên khác, vì thế trong tình cảnh cấp bách không tìm ra diễn viên thích hợp, Uông Hiệp đã chọn vị ảnh đế này.

    Vì thế đoàn phim cũng sắp xếp để vị ảnh đế này thử kính đầu tiên, thử kính xong liền rời đi, để buổi thử kính hôm nay có được sự khởi đầu tốt đẹp.

    Ảnh đế không hổ là ảnh đế, diện mạo nho nhã, diễn xuất xuất chúng, vừa thay trang phục thử kính bước ra liền làm ánh mắt mọi người sáng ngời. Quanh người có một luồng khí thế uy nghiêm, nhìn chằm chằm Cố Trạm đang quỳ rạp trước mặt mình không ngừng cầu xin tha thứ, cầu ông chừa lại đường sống, ánh mắt Hạ Côn lạnh lùng hệt như một con rắn độc đang theo dõi con mồi, làm người ta cảm thấy kinh hồn táng đảm, cực kỳ nguy hiểm, vừa nhìn đã biết là một nhân vật hỉ giận khó lường.

    Nếu không phải diện mạo của vị ảnh đế này quá chính phái thì màn biểu diễn này thực sự rất hoàn mỹ.

    Đọc xong vài câu lời thoại, nhìn bộ dáng hèn mọn của Cố Trạm ở trước mặt, Hạ Côn thực vừa lòng bước qua giẫm lên người vị thiếu gia quý tộc vẫn luôn miệt thị mình, âm trầm tuyên bố: “Từ nay về sau, cậu chính là con chó của tôi.”

    “Cái tên Cố Trạm này không tốt, về sau liền sửa lại thành Chó Săn đi.”

    Ở trong giới Biện Huy có một danh hiệu là ảnh đế không vương miện, trước kia cũng từng hợp tác với ảnh đế không ít lần, ảnh đế vừa nói lời loại, Biện Huy đang diễn Cố Trạm liền hèn hạ cười hề hề, không hề để ý tới những lời nhục mạ của Hạ Côn: “Dạ, dạ, từ nay tôi chính là chó của thống soái, thống soái bảo tôi cắn ai, tôi liền cắn người đó!”

    Tiếp đó liền nhe ra hàm răng trắng tinh.

    Hai người phối hợp diễn một đoạn kịch kinh điển, quả thực làm người ta liên tưởng đường đường là một vị thiếu gia quý tộc mà phải lưu lạc tới mức từ bỏ hết mặt mũi cầu xin đường sống, quả thực thổn thức đau lòng không thôi.

    Đạo diễn sớm biết hai người này liên hợp sẽ tạo ra hiệu quả gì nên cũng không đánh giá nhiều. Bất quá nhóm diễn viên thử kính tự tin ngồi quan sát chấn động tới choáng váng, sau đó cố gắng lấy lại tinh thần, trực tiếp rời khỏi phòng thử kính, đi ra ngoài lật xem kịch bản.

    Ảnh đế thử kính xong thì chào đạo diễn cùng Biện Huy một tiếng rồi thay y phục diễn ra, tiếp tục lịch trình của mình.

    Người thứ hai bước lên sân khấu nghiễm nhiên cũng bị diễn xuất của ảnh đế chấn động nên muốn phục chế theo y như vậy, thậm chí khí thế phải uy hiếp hơn, quyền thế ngập trời hơn, chính là vị diễn viên này đã quá xem thường loại khí thế thế này… Ông chỉ là một diễn viên bình thường, đối diễn với ông không phải hình chiếu mà là vị ảnh đế không vương miện Biện Huy, ông căn bản không có cách nào áp chế đối phương.

    Một con hổ giấy làm sao có thể đè ép hung khuyển, khí thế của ông quá yếu, mà Biện Huy thì lại quá mạnh.

    Hai người hợp diễn liền, vị diễn viên này chỉ làm nền cho Cố Trạm, làm người ta rõ ràng cảm nhận được vị chiến thần tương lai sẽ thống nhất hệ ngân hà là một vị anh hùng vì lợi ích toàn cục, vì bảo hộ gia tộc mà phải nhẫn nhục chịu đựng, còn Hạ Côn lại hoàn toàn là một kẻ xấu xa.

    Uông Hiệp thất vọng lắc lắc đầu, này không phải hiệu quả ông muốn.

    Người thứ ba lên sân khấu bởi vì đi WC nên không nhìn thấy màn biểu diễn của ảnh đế, cũng vì thế đỡ áp lực hơn, biểu hiện cũng khá ổn định, thế nhưng cách xử xự của người này lại quá quy củ, quá khác biệt với hình tượng Hạ Côn trong kịch bản cùng lịch sử, thực sự là quá mờ nhạt, hoàn toàn không có điểm nào đặc sắc.

    Bất quá so ra thì vẫn tốt hơn người thứ hai rất nhiều.

    Người tiếp theo bước lên sân khấu rất thông minh, người này học theo ảnh đế đồng thời kết hợp ưu thế bản thân, thêm vào rất nhiều cải tiến của chính mình, rất nhiều tình tiết diễn mượt hơn, thế nhưng xét về phương diện khí thế thì rõ ràng vẫn không đủ, có chút lặp lại người đi trước.

    Thế nhưng trong giới giải trí, cùng một vai diễn cùng tình tiết, có thể xử lý tốt hơn ảnh đế quả thực không có bao nhiêu người.

    Những màn biểu diễn sau đó cũng hoàn toàn không có điểm đặc sắc.

    Sắc mặt của Uông Hiệp cũng càng lúc càng thất vọng, Biện Huy bồi diễn quá nhiều cũng bắt đầu chán, những diễn viên sau đó cơ hồ đều bị anh miểu sát.

    Lúc đến phiên Đinh Thành Bân lên sân khấu, Biện Huy đã thực chán chường.

    “Thầy Đinh, cố lên!” Làm người đại diện, Sở Tự vừa thấy Đinh Thành Bân liền cổ vũ.

    Đinh Thành Bân đáp lại cậu một ánh mắt an tâm.

    Lúc đến phiên Đinh Thành Bân lên sân khấu, Biện Huy đã không còn tâm tư đối diễn, chỉ muốn sớm kết thúc rồi chạy về nhà ăn cơm. Đinh Thành Bân vừa bước lên sân khấu, khí thế trên người lập tức biến đổi, biểu hiện hoàn toàn bất đồng với những diễn viên trước đó, không hề có ý diễn một Hạ Côn cao quý sang trọng, ngược lại cứ hệt như một ông cụ bình thường, quả thực làm người ta thực khó tưởng tượng ông đang diễn Hạ Côn.

    Biện Huy cũng không để Đinh Thành Bân vào mắt, cứng nhắc nói ra lời loại của Cố Trạm rồi chờ kết thúc.

    “Cái gì? Cậu vừa mới nói cái gì, tôi không nghe rõ.” Đinh Thành Bân cũng không làm theo kịch bản mà thực ôn hòa phun ra một câu như vậy.

    Mọi người ở đương trường cơ hồ đều nghĩ đầu óc Đinh Thành Bân có vấn đề, chỉ làm chậm trễ thời gian.

    Biện Huy vốn cũng nghĩ vậy, thế nhưng khi anh nhìn thấy ánh mắt bí hiểm của Đinh Thành Bân, không, là Hạ Côn mà Đinh Thành Bân sắm vai, anh lập tức hiểu ra là Đinh Thành Bân tự thêm lời thoại.

    Làm diễn viên phái thực lực, Biện Huy nhanh chóng điều chỉnh tốt tình tự.

    Làm Cố Trạm, Biện Huy biết Hạ Côn đang dùng một phương thức khác để khinh nhục mình, lập tức một lần nữa thống khổ lại khuất nhục lặp lại lời thoại, sau đó hít sâu một hơi, điều chỉnh thành bộ dáng cam tâm tình nguyện, vì sống mà có thể làm hết thảy, quỳ rạp xuống đất khấu đầu vài cái thật vang với Hạ Côn, thái độ hèn mọn vô cùng.

    Đinh Thành Bân sắm vai Hạ Côn vẫn chỉ thưởng thức mớ đạo cụ mà đoàn phim cung cấp, không quan tâm tới Cố Trạm.

    Thế nhưng một luồng khí thế áp bách vô hình lại bắt đầu lan tràn… đè ép uy phong của Cố Trạm.

    Ông không lên tiếng, Cố Trạm cũng không dám đứng lên.

    “Nghe nói, cậu tốt nghiệp từ trường quân đội? Tôi đó giờ không được đi học, không bằng cậu nói cho tôi nghe xem, trường quân đội dạy gì cho cậu?” Qua một hồi lâu, Đinh Thành Bân diễn một Hạ Côn làm người ta hoàn toàn không thể nhìn thấu mới tựa hồ chú ý tới Cố Trạm, chủ động hỏi.

    Vì vai diễn Cố Trạm này, làm một diễn viên phái thực lực, Biện Huy đã học tập không ít tri thức.

    Tuy trong kịch bản thử kính không có lời thoại này, thế nhưng thân là phái thực lực, Biện Huy lập tức động não nhớ lại những điều Cố Trạm được học ở trường quân đội để ứng đối, cùng Đinh Thành Bân một hỏi một đáp.

    Quả thực làm ánh mắt vừa nhìn vô số màn biểu diễn rập khuôn của mọi người lập tức sáng ngời.

    “Anh bạn trẻ, không tồi, rất có tri thức.” Hạ Côn Đinh Thành Bân đột nhiên đứng dậy kéo Cố Trạm đang quỳ dưới đất đứng dậy, chỉ một câu khích lệ thực bình thường thôi nhưng lại làm người ta cảm thấy không phải vì Cố Trạm gạt hết mặt mũi quý tộc quỳ xuống cầu xin làm Hạ Côn thỏa mãn mà giơ cao đánh khẽ từ bỏ cho gia tộc Cố Trạm một con đường sống, mà là Hạ Côn vì thưởng thức Cố Trạm.

    Phương pháp thể hiện phá vỡ chuẩn mực cũ của nhân vật Hạ Côn này làm tất cả mọi người đều chấn động, hình tượng cố định làm họ cảm thấy Hạ Côn không phải như vậy.

    Thế nhưng nghĩ lại, Hạ Côn từ tầng chót xã hội từng bước leo lên địa vị hiện giờ, làm một vị chiến thần ngân hà, ông quả thực đã đề bạt cùng bổ nhiệm không ít tướng lĩnh xuất sắc, chứng minh được Hạ Côn quả thực rất thích nhân tài.

    Ông chán ghét những kẻ quý tộc tự cho là thanh cao, thế nhưng đối với nhân tài kiệt xuất cũng không cường ngạnh đè ép, để người ta phải mai một.

    Cũng vì thế mà cảm thấy Hạ Côn của Định Thành Bân rất hợp lý.

    Đạo diễn Uông Hiệp nhìn chằm chằm Đinh Thành Bân không chuyển mắt.

    “Tới, tới đây ăn cơm!” Trên bàn có bày sẵn thức ăn thế nhưng từ đầu đến giờ chưa có ai đụng tới, Đinh Thành Bân lại trực tiếp cầm đũa, gắp một đũa thức ăn đưa tới bên miệng Biện Huy đang sắm vai Cố Trạm.

    Biện Huy có chút do dự, sau đó hé miệng ngậm lấy, nhấm nháp vài cái rồi nuốt xuống.

    Lúc này mọi người đều nghĩ rằng Đinh Thành Bân tính toán đi theo con đường thưởng thức nhân tài, nào ngờ đâu Hạ Côn Đinh Thành Bân đột nhiên biến sắc, cả người tỏa ra uy áp âm trầm, nhìn chằm chằm Cố Trạm đang nhấm nháp thức ăn, từng câu từng chữ nói: “Ăn ngon đúng không? Chính là trước đây tôi lại chỉ có thể gặm vỏ cây, kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra… những thứ ngon lành này chỉ có đám quý tộc các người được ăn.”

    Đinh Thành Bân thể hiện tính cách âm trầm bất định, hỉ giận vô thường cùng nỗi căm thù lũ quý tộc của Hạ Côn vô cùng hoàn hảo, làm người ta căn bản không thể nắm bắt, chỉ cảm thấy khiếp sợ tột cùng.

    “Ăn ngon, ăn ngon…” Cố Trạm chỉ có thể cười ngây ngốc, làm bộ như không biết gì.

    Hạ Côn âm trầm bất định nhìn Cố Trạm, không mặn không nhạt từ trên cao nhìn xuống hỏi: “Cậu tên là gì?”

    Hạ Côn Đinh Thành Bân thoáng bốc thoát ra khỏi tâm tình phẫn hận, khí thế quanh người cũng trở thành khí thế uy nghiêm của một kẻ cầm quyền cao cao tại thượng, làm người ta nhận ra người này hoàn toàn không phải một ông già gần đất xa trời bình thường, mà chính là thống soái Địch Á Tư.

    “Cố… Cố Trạm.” Giờ phút này Cố Trạm đã hoàn toàn vứt bỏ khí khái cùng kiêu ngạo của quý tộc. [vốn là tiểu nhân là Cố Trạm, nhưng vì hoàn cảnh hiện đại, t bỏ tiểu nhân đi]

    Đinh Thành Bân không nói gì, lại âm trầm nhìn chằm chằm Cố Trạm, có chút thích thú mỉm nói: “Cái tên này không tốt, tên xấu dễ nuôi… tôi thấy, sau này cậu cứ kêu là Chó Săn đi, thế nào?”

    Nụ cười của ông thực hòa ái, cứ như đổi tên Chó Săn cho Cố Trạm hoàn toàn không phải là một chuyện nhục nhã, chẳng qua chỉ đơn thuần là cảm thấy cái tên Cố Trạm không tốt, để cậu ta đổi một cái tên xấu cho dễ nuôi mà thôi.

    Thế nhưng kết hợp với tính cách âm trầm bất định trước đó, cho dù Đinh Thành Bân không cố ý biểu lộ, mọi người vẫn nhìn ra được, chỉ cần Cố Trạm lộ ra một tí ti không cam lòng, cảm thấy mình bị làm nhục thì chỉ sợ gia tộc Cố Trạm sẽ xong đời.

    Quả thực làm mọi người vì Cố Trạm mà đổ một thân mồ hôi lạnh.

    May mắn, Biện Huy sắm vai Cố Trạm đủ cơ trí, lập tức chân chó vui sướng, không hề có nửa điểm bất mãn: “Chó Săn, tên này tốt, tên này tốt lắm, từ nay về sau tôi liền gọi là Chó Săn.”

    Trình độ co được dãn được hoàn toàn đạt tới cực hạn.

    Hai người kết hợp vừa đặc sắc lại kịch tính, quả thực làm người ta nhìn không chuyển mắt, hơn nữa còn có chút mới mẻ hơn hình tượng Hạ Côn trước giờ.

    Màn biểu diển của Đinh Thành Bân chấm dứt, Uông Hiệp vốn chán nản lúc này lại tràn đầy tinh thần, cúi đầu thì thầm thảo luận với biên kịch cùng giám chế ngồi bên cạnh.

    Những người thử kính sau đó người thì bắt chước Hạ Côn của Đinh Thành Bân, người thì bắt chước ảnh đế, còn có người kết hợp cả hai lại.

    Thế nhưng kết quả hoàn toàn không như mong đợi, đều chẳng ra ngô ra khoai gì cả.

    “Ngài Đinh Thành Bân, phiền ngài theo tôi qua đây một chút.” Đợi đến khi cuộc thử kính chấm dứt, Uông Hiệp cố ý gọi Đinh Thành Bân lại nói chuyện riêng.

    Sở Tự vừa thấy vẻ mặt Uông Hiệp liền biết vai này chắn chắn nằm trong tay Đinh Thành Bân.

    Biện Huy diễn cả một ngày, giọng cũng khàn đặc, uống một ngụm nước đười ươi thông cổ, sau đó châm một điếu thuốc đi tới bên cạnh Sở Tự, vỗ vỗ vai cậu: “Đại diện Sở, diễn viên cậu tuyển tốt lắm, thực sự rất tốt… có mắt nhìn, rất có mắt nhìn nghệ nhân.”

    Nói xong, Biện Huy đưa một điếu thuốc qua cho Sở Tự.

    Sở Tự nhận lấy, bất quá chỉ cười cười không nói gì.

    Hoàn Chương 47.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [48]

    *****

    “Thầy Đinh, ngài thực can đảm a!” Đợi Đinh Thành Bân đi ra, Sở Tự liền mở miệng nói vậy.

    Tuy màn biểu diễn của Đinh Thành Bân quả thực đã thành công hấp dẫn sự chú ý của đạo diễn, thế nhưng không thể không nói biểu hiện của ông lần này quá liều lĩnh, dám tự ý sửa lại kịch bản… Nếu làm không tốt lợi lành chữa thành lợn què thì rất có thể sẽ làm đạo diễn cùng biên kịch bất mãn.

    Biểu tình Đinh Thành Bân khá nghiêm nghị, cũng không biết nói đùa: “Cũng không phải liều lĩnh, chỉ là tôi nghiên cứu kịch bản khá cẩn thận thôi.”

    “Sao lại nói vậy?” Sở Tự khó hiểu.

    Đinh Thành Bân lấy kịch bản thử kính ra, lật ra trang cuối cùng cho Sở Tự xem.

    Sở Tự vừa liếc mắt thì thấy ở trang cuối cùng có một dòng chú thích nhỏ: diễn viên có thể căn cứ theo góc độ lý giải của bản thân mà thay đổi lời thoại thích hợp, tự phát huy. (tiền đề là không ảnh hưởng tới mạch phim cùng thiết lập vai diễn)

    Đúng là rất giống phong cách của Uông Hiệp.

    Sở Tự lập tức hiểu ra vì sao Uông Hiệp không dùng hình chiếu trong quá trình thử kính, ngược lại lại bảo Biện Huy trực tiếp đối diễn.

    Nguyên do chính là đề phòng có diễn viên thật sự thay đổi lời thoại, Biện Huy có mặt ở hiện trường có thể lập tức tùy cơ ứng biến.

    Chỉ tiếc, ngoại trừ Đinh Thành Bân, bởi vì kịch bản mà biên kịch viết không tệ lắm nên không còn người nào can đảm thử thách lớn như vậy.

    Quả thực uổng phí một mảnh khổ tâm của Uông Hiệp cùng thời gian của Biện Huy.

    ****

    Lúc diễn viên đóng Hạ Côn trong ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ được xác định thì bộ phim ‘Thần Phi Truyền Kỳ’ của Phan Nghiên Nghiên cũng kết thúc, kết cục theo phong cách cũ rích, yêu phi hại nước hại dân Trương Lệ bị phát hiện mưu hại hoàng tự cùng Thần phi, trước kia hoàng đế vì nể tình xưa nghĩa cũ đồng thời áy náy vì diệt trừ gia tộc của nàng, còn hại nàng không thể sinh dục mà luôn dung túng nàng, nhưng lần này hoàng đế rốt cuộc hạ quyết tâm xử tử Trương Lệ phi, mà Thần phi hiền lương thục đức vừa hạ sinh nhi tử được phong làm hoàng hậu, từ đó hai vị Đế Hậu cùng nắm tay nhau xây dựng sơn hà vạn lý.

    Nội dung câu chuyện thực vững chắc, cũng thực xinh đẹp, ba vai diễn nếu diễn tốt đều có thể thu về không ít fan, nếu không có gì bất ngờ, nữ diễn viên đảm nhận vai nữ chính Thần phi sẽ thu được nhiều lợi nhất.

    Thế nhưng ngoài ý muốn chính là—–

    Lần này vận may của Phan Nghiên Nghiên lại đặc biệt tốt, cô cũng không hề bảo người chỉnh sửa lại hình tượng nữ chính, mà nữ diễn viên đảm nhiệm vai này cũng bám sát kịch bản, là một tiểu hoa đán diện mạo thanh thuần, sau lưng cũng có người nâng đỡ.

    Vốn Phan Nghiên Nghiên chỉ an ổn dốc sức đóng vai phụ của mình mà thôi.

    Chính là tiểu hoa đán này ngoại trừ gương mặt thanh thuần động lòng người thì chẳng có tí ti diễn xuất nào cỏ, trước kia Phan Nghiên Nghiên vẫn luôn đối diễn với những diễn viên nổi danh trong phái thực lực nên không nhìn ra cô diễn có tốt hay không, chính là lần này được tiểu hoa đán này tôn lên, ngược lại làm diễn xuất của Phan Nghiên Nghiên trở thành xuất sắc.

    Sắm vai nam chính là Giang Dịch Thần, mười bảy tuổi vừa xuất đạo đã giật cúp ảnh đế, bất quá sau đó vì tài nguyên không tốt, lại quá túng thiếu nên mới liên tục tiếp nhận các vai diễn trong những bộ phim truyền hình, cũng là một diễn viên phái thực lực.

    Phan Nghiên Nghiên hóa trang xinh đẹp, diễn xuất tốt, đối diễn với Giang Dịch Thần liền đẩy tình tiết lên cao trào… mà nữ chính hoàn toàn không có diễn xuất đừng chung một chỗ với vị ảnh đế này lại làm người ta hoàn toàn không cảm nhận được hai người là một CP.

    Ngược lại lại cảm thấy Phan Nghiên Nghiên cùng nam chính thực xứng lứa vừa đôi.

    Bộ phim vừa kết thúc, hình tượng yêu phi hại nước hại dân của Trương Lệ phi trong lòng mọi người liền biến thành một nữ tử đáng thương chịu đủ vận mệnh trêu đùa, ngay cả những người xem bị các bộ phim truyền hình khác tẩy não, cho rằng hoàng đế với Thần phi mới là chân ái cũng bắt đầu chuyển chiến tuyến, cho rằng hoàng đế cùng Trương Lệ phi mới là CP, bọn họ mới là chân ái.

    ‘Ai nói hoàng đế vì yêu Thần phi mà lập Thần phi làm hoàng hậu chứ, chẳng qua bởi vì Thần phi là người thích hợp nhất để làm hoàng hậu mà thôi. Theo những bằng chứng trong sử sách thì Trương Lệ phi mới thực sự là chân ái của hoàng đế, làm trời làm đất như vậy mà hoàng đế vẫn yêu thương chiều chuộng nàng, nếu như vậy mà không phải chân ái thì các người giải thích cho tôi nghe xem, chân ái rốt ruộc là cái gì?’

    ‘Lầu trên à, nếu bạn nói hoàng đế và Trương Lệ phi mới là chân ái, kia bạn nói xem vì sao hoàng đế lại muốn giết Trương Lệ phi?’

    ‘Đó là bởi vì Trương Lệ phi đã biết hoàng đế chính là người diệt gia tộc cùng hại mình mất đi khả năng sinh dục, vì căm hận mà làm ra rất nhiều chuyện có lỗi nên hoàng đế mới không thể không giết nàng, hơn nữa tính tình của Trương Lệ phi lại quá quật cường, đến chết vẫn còn oán hận hoàng đế, quyết không cầu xin tha thứ. Tôi dám nói, chỉ cần nàng nhận sai một cái thôi, hoàng đế liền không giết nàng, sau khi nàng chết, hoàng đế đã dùng nghi lễ quý phi an táng nàng vào Hoàng lăng chính là bằng chứng. Chỉ là khi ấy Trương Lệ phi vì mất đi người nhà, lại mất cả khả năng sinh dục, nàng đã hoàn toàn tuyệt vọng, không còn muốn sống tiếp nữa.’

    ‘Hơn nữa lúc Trương Lệ phi còn sống, trong hậu cung nàng chính là đệ nhất sủng phi, không có hoàng hậu, nàng chính là người có quyền uy nhất, Thần phi vẫn luôn làm trâu làm ngựa cho nàng, cẩn thận hầu hạ nàng. Nếu hoàng đế thực sự xem Thần phi là chân ái, hoàng đế có thể trơ mắt nhìn Trương Lệ phi đè đầu cưỡi cổ ái nhân à, đừng có mà nói nhảm, yêu mà lạnh nhạt như vậy à, tôi mới không tin, chân ái làm sao có thể để ái nhân của mình chịu đủ ủy khuất như vậy.’

    ‘Trương Lệ phi hoành hành trong cung như vậy, thậm chí cho dù mất đi gia tộc chống lưng mà hoàng đế vẫn tin tưởng nàng một cách mù quáng, đừng nói gì mà hoàng đế áy náy, có mấy vị đế vương biết cái gì áy náy chứ.’

    ‘+1, Trương Lệ phi mới chính là chân ái của hoàng đế.’

    ‘Phim truyền hình vì cuối cùng Thần phi trở thành hoàng hậu, nhi tử làm hoàng đế mà chỉnh sửa thành Thần phi là chân ái, tôi không đồng ý, lịch sử làm chứng, mặc dù Trương Lệ phi đã qua đời rất nhiều năm mà hoàng đế vẫn còn nhớ thương nàng, thậm chí có một lần, người còn một thân một mình cưỡi ngựa tới lăng tẩm bồi nàng suốt một tháng, này mà không phải chân ái thì còn cái gì là chân ái nữa chớ.’

    Phan Nghiên Nghiên nhờ vai diễn Trương Lệ phi này mà hút về một lượng fan lớn, hơn nữa cùng vị hoàng đế Giang Dịch Thần trở thành CP quốc dân mới, lại thêm một mớ fan.

    Thậm chí còn có fan vội vàng tung lên mạng những bộ đồng nghiệp văn về CP hoàng đế x Trương Lệ phi.

    Hàng loạt bộ tiểu thuyết đồng nhân như ‘Cuộc Tình Tan Vỡ Của Xx Đế Và Trương Lệ Phi’, ‘Tiếc Nuốt Lớn Nhất Trong Đời Là Để Vuột Mất Nàng’, ‘Trương Ngọc Trinh Vì Yêu Mà Sống’ chào đời, thậm chí còn có không ít tác giả mạng nổi tiếng bị bộ phim kích động, bắt đầu sưu tầm những tư liệu lịch sử liên quan tới nàng Trương Lệ phi cùng xx đế để sáng tác thành một câu chuyện dài.

    Mà hình tượng của nữ chính chính là nàng Trương Lệ phi do Phan Nghiên Nghiên thủ diễn.

    Mà câu nói của Phan Nghiên Nghiên nói với hoàng đế trước khi tự vẫn ‘kiếp sau nô tì nhất định phải làm một nữ nhân giống như Thần phi’ cùng Giang Dịch Thần đỏ hốc mắt nói câu cuối cùng với nàng Trương Lệ phi: ‘Ngọc Trinh muội muội, cằm nàng dính hạt cơm, để trẫm lau giúp nàng.’ Đã trở thành hai câu nói xốn lòng nhất.

    Trong phim ngoại trừ lần đầu tiên gặp mặt, còn sau khi được phong làm Trương Lệ phi tới mãi về sau, cho dù nàng nũng nịu đòi hỏi thế nào, hoàng đế cũng chưa từng gọi nàng như vậy.

    Cằm Trương Lệ phi dính hạt cơm, hoàng đế chủ động giúp nàng lau đi chính là một màng đế phi ân ái mà biên kịch đã đặt ra khi Trương Lệ phi vẫn còn được sủng ái.

    Hai hình ảnh lồng vào một chỗ, ngược dòng thời gian nhớ lại, cảnh tượng Trương Lệ phi rưng rưng nước mắt uống rượu độc cực kỳ duy mỹ, cũng làm người xem đau xót không thôi.

    Một tài nguyên lão làng nâng đỡ thế nào cũng không lên như Phan Nghiên Nghiên cứ vậy dựa vào vai nữ hai Trương Lệ phi, một lần nổi danh, lợi ích cùng độ chú ý có được thậm chí còn lớn hơn vai nữ chính Thần phi.

    Bởi vì Đinh Thành Bân cùng Phan Nghiên Nghiên đều là nghệ nhân dưới tay Sở Tự, một người là nam chính trong bộ phim mới ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ của đạo diễn Uông Hiệp, một người dựa vào vai Trương Lệ phi mà nổi tiếng.

    Vì thế cái tên người đại diện Sở Tự cũng được chú ý, trên mạng xuất hiện vô số lời bình khen ngợi.

    ‘Xem ra Sở Tự quả thực cũng có chút bản lĩnh, bây giờ thì tôi tin trước kia anh ta từng dẫn dắt ra ảnh đế rồi, nhìn đi, nghệ nhân mới nhất chính là Đinh Thành Bân, tôi có xem qua tư liệu của người này, là một diễn viên chuyên đóng vai phụ, bộ dạng lại còn xấu, thế mà bây giờ trở thành nam chính của ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ rồi, còn Phan Nghiên Nghiên nữa, trước kia người đại diện chính là người đại diện cấp S số một ở Tinh Quang, tài nguyên vô số mà có nâng đỏ nổi đâu, vừa mới theo Sở Tự liền đỏ, bởi vậy mới thấy Sở Tự quả thực quá dữ!’

    ‘Trước kia tôi còn mắng Sở Tự, hiện giờ hết Tô Khuyết tới Đinh Thành bân, lại thêm Phan Nghiên Nghiên, không thể không thừa nhận Sở Tự thực sự có thực lực, hiện giờ thực muốn Sở Tự mang Chưng Chử nhà tôi a, lăn lăn! Chưng Chử nhà tôi cái gì cũng tốt, chính là không đỏ nổi!’

    ‘Sở đại đại còn cần nghệ nhân không? Tôi đề cử vài người tư chất không tồi cho anh a.’

    ‘Không hổ là người đại diện kim bài, tôi thực tò mò vì sao trước kia Hán Ngữ lại chịu thả Sở Tự đi… Đàm Thành, Tô Khuyết, Đinh Thành Bân, Phan Nghiên Nghiên, từng người từng người, quả thực là một cái máy tạo ngôi sao a.’

    ‘Trước kia suốt mười mấy năm mà Sở Tự chỉ mang mỗi Đàm Thành quả thực là quá lãng phí… Giới giải trí này rất cần những người đại diện có mắt nhìn nghệ nhân độc đáo như vậy.’

    ‘Bất quá nói tới Đàm Thành, hình như từ ngày rời khỏi Sở Tự, tài nguyên của Đàm Thành hình như càng lúc càng tệ a.’

    ‘+1, Đàm Thành bây giờ đang diễn cái quỷ gì nhỉ?’

    Những lời đánh giá như vậy tràn ngập không gian cá nhân của Sở Tự.

    Ngay lúc nhóm dân mạng dần dần tán thành năng lực của Sở Tự, Lâm Khinh Vũ ở Hán Ngữ cũng vừa tranh cãi một trận với Đàm Thành, nhìn thấy tin tức về Sở Tự cùng nghệ nhân của anh đang mang trải khắp các mặt báo, Lâm Khinh Vũ hận tới nghiến răng nghiến lợi, điên tiết hất ngã đồ đạc: “Đáng chết, Sở Tự đáng chết!”

    Tuy hiện giờ dựa vào chuyện tình cảm với Đàm Thành, lượng antifan đã không còn nhiều như mới đầu nhưng thanh danh không thể nào được như trước…

    Cố tình lúc này Đàm Thành lại nhắc tới Sở Tự, lại còn vì thế mà cãi nhau với cậu.

    Lâm Khinh Vũ có rất nhiều đàn ông, thế nhưng tính cả đời trước, người thực sự làm cậu ta động tâm chỉ có một mình Đàm Thành.

    Thế nhưng vì cái gì?

    Vì cái gì cậu đối xử với Đàm Thành tốt như vậy mà anh ta vẫn cứ quyến luyến không chịu quên Sở Tự?

    Chẳng lẽ chỉ bằng cái mặt kia, chỉ bằng Sở Tự có thể lôi kéo tài nguyên à? Rõ ràng cậu đối với Đàm Thành tốt như vậy, trước mặt Đàm Thành còn giả thành bộ dạng anh ta yêu thích nhất, chính là vì sao Đàm Thành vẫn không thể quên được tên Sở Tự có sinh hoạt hỗn độn như vậy? Vì sao Sở Tự tốt số như vậy, thuận buồm xuôi gió như vậy, mà cậu rõ ràng có hệ thống trong tay nhưng vẫn….

    Hết thảy rốt cuộc là vì cái gì?

    Lâm Khinh Vũ căm hận cực kỳ.

    Trong cơn thịnh nộ, Lâm Khinh Vũ bấm một dãy số, cuộc gọi được kết nối, âm thanh thái tử xã hội đen Hiên Viên Hoàng từ đầu kia truyền tới: “Alo, tiểu yêu tinh, em nhớ anh à?”

    “A Hoàng à? Tôi muốn nhờ anh giúp tôi một chuyện.” Lâm Khinh Vũ âm trầm nói.

    Hoàn Chương 48.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [49]

    *****

    Cùng Sở Tự yêu nhau đối với Viên Tiệp giống hệt như đang nằm mơ vậy.

    Ngoại trừ quá bận rộn thì Sở Tự có thể xem là một người yêu tốt, quan hệ của hai người rất ổn định. Những lúc không làm việc, hai người luôn ở bên nhau, Sở Tự không biết nấu cơm, thế nhưng rửa chén, lau bàn, quét tước về sinh thì rất sẵn sàng, thói quen cuộc sống của Sở Tự không tốt, Viên Tiệp vừa vặn có thể giúp cậu quay về chính đạo, Viên Tiệp không am hiểu những thứ mới lạ trong cuộc sống, Sở Tự vừa vặn vừa am hiểu lại biết tạo lãng mạn, hai người ở cùng nhau, có thể xem là góc bù cho nhau.

    Mỗi cuối tuần hai người liền cùng nhau đi xem phim, nhạc hội hoặc cùng nghiên cứu kịch bản, cùng nhau dạo phố, nếu không muốn ra ngoài thì có thể ngồi trong nhà nhấm rượu, cũng khá thú vị.

    Tuy chưa bao giờ có hành động thân thiết làm Sở Tự thường xuyên có cảm giác mình đang tham gia một trò yêu giả, thế nhưng tổng thể mà nói, Sở Tự vẫn thực vừa lòng.

    Hôm nay là cuối tuần.

    Sở Tự vốn định nghỉ ngơi, thế nhưng vì đoàn phim của Tô Khuyết đột nhiên có việc nên cậu hủy đi cuộc hẹn với Viên Tiệp, chạy tới trường quay xử lý.

    Chờ đến khi giải quyết xong mọi việc thì đã chạng vạng.

    Tô Khuyết một đường đưa Sở Tự ra cổng trường quay, Sở Tự vừa dặn dò Tô Khuyết chú ý các hạng mục công việc cùng học hỏi kinh nghiệm từ các vị tiền bối vừa đi ra ngoài.

    Không ngờ đang đi như vậy thì có người tự dưng chắn ở trước mặt, Sở Tự vừa ngẩng đầu thì kinh ngạc: “Sao anh lại tới đây?”

    Là Viên Tiệp.

    “Anh tới đón em.” Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự.

    Sở Tự lấy lại tinh thần, cũng không nghĩ ngợi nhiều: “Sao không nói trước một tiếng, làm tôi hết cả hồn a.”

    “Muốn tạo bất ngờ cho em, không được à?” Ánh mắt Viên Tiệp nhìn Sở Tự ôn nhu tới mức sắp tích ra nước, dư quang khóe mắt liếc nhìn Tô Khuyết một đường không ngừng trò chuyện với Sở Tự: “Em không làm chuyện đuối lý, việc gì phải hết hồn chứ?”

    Tuy trong lòng biết rõ không có gì, thế nhưng nhìn thấy Tô Khuyết cùng Sở Tự đi gần nhau như vậy… anh vẫn nhịn không được suy nghĩ miên man.

    Sở Tự sửng sốt, thực không ngờ có một ngày lại nghe thấy những lời trêu đùa như vậy từ miệng Viên Tiệp, vừa thú vị lại vừa khó tin: “Tôi có thể làm chuyện đuối lý gì chứ, bất quá anh đó—- đang ghen à?”

    Cậu cứ tưởng Viên Tiệp nghe vậy nhất định sẽ ngượng ngùng, thế nhưng…

    “Đúng vậy, không được à?” Không ngờ, Viên Tiệp lại thoải mái thừa nhận.

    Làm Sở Tự sửng sốt, cảm thấy Viên Tiệp bắt đầu học xấu giống mình rồi.

    Sở Tự lúng túng sờ sờ mũi: “Đương nhiên là được rồi.”

    “Không giới thiệu vị bạn nhỏ bên cạnh cho anh à?” Viên Tiệp không nhìn Sở Tự, dư quang khóe mắt liếc về phía Tô Khuyết. Kỳ thực, anh từng điều tra qua những đối tượng Sở Tự từng kết giao, cũng hiểu được cậu bé Tô Khuyết này rất phù hợp với yêu thích của Sở Tự, là loại hình yêu thích của cậu.

    Vì thế đối với Tô Khuyết, anh vẫn không thể nào yên tâm.

    Tô Khuyết nghe Viên Tiệp chủ động nhắc tới mình thì sửng sốt, ngẩng đầu nhìn về phía anh, biểu tình thực ngượng ngùng.

    Sở Tự thì lại rất dung túng người yêu, cậu cảm thấy Viên Tiệp hẳn phải rất thương mình mới để ý như vậy, liền thẳng thắn vô tư giới thiệu: “Đây là Tô Khuyết, nghệ nhân đầu tiên của tôi sau khi rời khỏi Hán Ngữ, đã cùng tôi vượt qua đoạn thời gian gian khó, là một đứa nhỏ rất tốt, cũng là chú gà con đang nổi, đại minh tinh đó a.”

    “Đây là Viên Tiệp, người yêu của tôi.” So ra, Sở Tự giới thiệu Viên Tiệp khá đơn giản.

    Thế nhưng khóe miệng Viên Tiệp lại vô thức nhếch lên trên, nghiễm nhiên rất hài lòng với lời giới thiệu của Sở Tự.

    Thấy Sở Tự không chút kiêng dè nói ra quan hệ của hai người trước mặt Tô Khuyết, Viên Tiệp cảm thấy Tô Khuyết có thể loại trừ ra khỏi danh sách nguy hiểm.

    Tô Khuyết sớm đã nghe Sở Tự nói có người yêu thích, thế nhưng thấy đối tượng của Sợ Tự xuất hiện trước mặt, sắc mặt Tô Khuyết vẫn không khỏi sa sầm, có chút xấu hổ, khựng một chút rồi bắt đầu suy nghĩ xem nên xưng hô thế nào với đối phương.

    “Chào anh rể!” Nghĩ nửa ngày cũng không biết xưng hô thế nào, vừa há miệng đã phun ra một câu như vậy.

    Nháy mắt, Sở Tự cùng Tô Khuyết đều ngây ngẩn.

    Độ cong bên khóe môi Viên Tiệp lại càng lớn hơn.

    Anh nghĩ, anh rốt cuộc cũng hiểu được vì sao Sở Tự thích đứa nhỏ này như vậy, hiện giờ anh cũng bắt đầu thích rồi a.

    Sau khi chào hỏi Viên Tiệp, Tô Khuyết liền quay về phim trường tiếp tục quay phim. Ngay lúc Tô Khuyết vừa xoay người rời đi, Sở Tự liền ôm lấy tay Viên Tiệp, phát giác tay đối phương có chút lạnh thì thân thiết nói: “Sao không gọi điện cho tôi? Đứng ở ngoài bao lâu rồi, có lạnh không, sao không chịu mặc dày một chút?”

    Khóe môi Viên Tiệp lại càng cong hơn. Anh cảm thấy cảm giác ngọt ngào từ trái tim lan tràn ra khắp không khí.

    Hết thảy đều đẹp như một giấc mộng.

    “Còn không phải sợ em bận rộn nên mới không dám quấy rầy sao.” Viên Tiệp nắm chặt tay Sở Tự.

    Sở Tự liếc trắng cả mắt, cảm thấy đối phương thực sự bị mình dạy hư rồi: “Có bận cỡ nào vẫn có thời gian nghe điện thoại mà. Anh muốn tới kiểm tra thì cứ nói thẳng đi, đừng có viện cớ.”

    “Anh nhớ em a Tiểu Tự.” Viên Tiệp không dám nói cho Sở Tự biết cứ một mình chờ đợi anh lại bắt đầu suy nghĩ miên man, vì thế chỉ áp sát bên tai Sở Tự thì thầm.

    Vành tai Sở Tự liền ửng đỏ lên, cảm thấy trình độ quyến rũ của đối phương hiện giờ đã rất cao siêu: “Chúng ta chỉ mới không gặp mặt một ngày thôi mà.”

    “Anh nói thật mà, anh rất nhớ em… một ngày không gặp như cách ba năm.” Viên Tiệp nắm chặt tay Sở Tự.

    Tuy thoạt nghe rất giống những lời tán tỉnh yêu thương, thế nhưng Viên Tiệp đang nói thật… mỗi khoảnh khắc, mỗi phút, mỗi giây anh đều nghĩ về Sở Tự…

    Đây chính là cảm giác yêu một người.

    Tuy cảm thấy trình độ tán tỉnh của Viên Tiệp đã tăng cao, cứ luôn nói những lời ngọt ngào, bất quá Sở Tự cũng không thể thừa nhận bản thân cậu thực sự rất hưởng thụ…

    Đang chìm đắm trong khoảng thời gian yêu cuồng nhiệt cùng nhau đi tới tầng hầm để xe, tính toán ngồi xe huyền phù trở về.

    Hai người vừa mới tới nơi, Sở Tự vừa định chạy tới chỗ xe mình đậu thì bị Viên Tiệp kéo lại, trực giác quân nhân làm anh cảm nhận được nguy hiểm.

    Sở Tự không rõ lắm, liền hỏi: “Làm sao vậy?”

    Ngay lúc vừa dứt lời, Sở Tự nhìn thấy một điểm sáng đỏ chợt lóe lên trong gara, đồng dạng xuất thân từ quân nhân thế gia, Sở Tự lập tức nhận ra thứ này không phải điểm sáng bình thường mà là điểm ngắm hồng ngoại.

    Mang theo súng xuất hiện ở gara, rốt cuộc là ai?

    Là quân nhân, cảnh sát… hay là phần tử xã hội đen phi pháp?

    Hồi tưởng lại tình huống mình lọt vào tay Lâm Khinh Vũ cùng Hiên Viên Hoàng, Sở Tự lập tức cảnh giác.

    Trường quay của Tô Khuyết lần này nằm ở khu xóm nghèo của Tây Điển, tình hình trật tự khá hỗn loạn, có đủ loại người, có lẽ không phải là vế trước. (quân nhân, cảnh sát)

    Thật không ngờ đời này thanh danh không bị tổn hại nhưng vẫn bị Lâm Khinh Vũ gọi người tới ám sát.

    Họ Lâm kia cư nhiên lại dám sử dụng thủ đoạn như vậy đối phó với cậu, tốt, tốt lắm… cậu quả thực nên nhìn Lâm Khinh Vũ bằng cặp mắt khác xưa.

    “Nhóc con, mày đắc tội người, thức thời thì ngoan ngoãn đi một chuyến với mấy anh đi.” Ngay lúc Sở Tự nhanh chóng suy nghĩ nguồn căn mọi việc, một đám du côn xăm rồng xăm rắn để trần nửa thân trên, tay cầm súng hồng ngoại kiểu cũ bắt đầu vây quanh Sở Tự cùng Viên Tiệp, lời nói tràn đầy ý tứ uy hiếp.

    Nghiễm nhiên đã quen làm những việc thế này.

    Sở tự biết An Sâm đế quốc có tồn tại giới ‘xã hội đen’, những người đứng sau các tụ điểm ăn chơi mại dâm đều có dính líu tới đám người này, thậm chí còn có không ít quan lớn quý nhân có mớ tiền đen không thể lộ ra ngoài sáng liền tìm tới đám ‘xã hội đen’ này hỗ trợ.

    Ngoại trừ cái bẫy hại cậu chết ở đời trước, Sở Tự quả thực chưa từng giao tiếp với những phần tử ngầm này: “Nếu tôi nói không thì sao, các người định làm gì?”

    Đời trước cậu mang tiếng xấu nên mới bị giá họa chết thảm trong tay đám người này…

    Đời này cậu trong trong sạch sạch, lại đang đứng ở gara đoàn làm phim, những kẻ này thực sự cả gan nổ súng sao?

    “Không chịu à, mày nói xem? Nhóc con?” Tên cầm đầu xăm rồng xăm hổ kia quả thực có chút không ngờ hai tên nhóc mặt trắng ốm o trói gà không chặt này cư nhiên không chút sợ hãi súng ống trong tay bọn họ, gã liền dời tầm ngắm từ trên tường tới người Sở Tự, tràn đầy uy hiếp nói: “Cấp trên chỉ thị chỉ cần một mình mày thôi, thức thời thì đi theo tao, tao sẽ bỏ qua cho bạn mày, bằng không…”

    Gã làm một hành động hung các nhằm đe dọa hai người.

    Viên Tiệp lạnh lùng mở miệng: “Lén lút tàng trử súng ống là vi phạm pháp luật, tùy tiện nổ súng đả thương người chính là tội nặng nhất, các người không sợ bị tống vào tù à?”

    Anh cùng Sở Tự đều xuất thân từ tầng lớp thượng lưu.

    Lớn như vậy, quả thực đây là lần đầu tiên gặp phải loại người này, sự tình này.

    Tên cầm đầu thấy hai người không hề sợ sệt khẩu súng trong mình, liền nháy mắt ra hiệu cho đám đàn em: “Rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt, các anh em, lên!”

    Tuy bọn họ mang súng thực sự chỉ dọa mà thôi, không hề có tính toán nổ súng…

    Thế nhưng bọn họ người đông thế mạnh, quả thực không lo không bắt được hai tên nhóc mặt trắng này, bãi đổ xe này đã bị bọn họ thanh trừng.

    Tiếng nói vừa dứt, đám du côn lập tức xông tới muốn bắt Sở Tự cùng Viên Tiệp…

    Viên Tiệp thoạt nhìn gầy yếu nhưng bản chất vẫn xuất thân từ quân nhân, mà Sở Tự từ nhỏ đã được giáo dục nghiêm khắc như quân đội. Hai người liếc mắt rồi dựa lưng vào nhau, chỉ dùng cước thôi đã đá bay mấy tên du côn xã hội đen kia ra ngoài.

    Bắt đầu một trận đấu lấy hai địch mười.

    Hoàn Chương 49.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [50]

    ******

    Tên cầm đầu không ngờ hai người giỏi đánh đấm như vậy, lúc này liền tức giận đấm một quyền về phía mặt Sở Tự, Sở Tự nhanh nhẹn lắc mình né tránh, tiếp đó tung một cước đá vào đầu gối đối phương, làm người nọ quỳ rạp xuống đất.

    ‘Đùng——‘

    Trong lúc hỗn loạn, cũng không biết là người nào nổ súng.

    Viên Tiệp lập tức túm lấy tay Sở Tự, kéo cậu ra sau lưng mình rồi nghiêng người né tránh phát súng trong trận hỗn loạn: “Cẩn thận!”

    “Anh Viên.” Sở Tự cũng sửng sốt, thật không ngờ đám người này cư nhiên dám nổ súng.

    Nháy mắt tiếng súng vang lên, toàn trường lập tức yên lặng như tờ, nghiễm nhiên người vừa nổ súng cũng thực sửng sốt.

    Người nọ nhìn khẩu súng trong tay, lại nhìn người cầm đầu đang chật vật, không biết nên làm gì: “Đại… đại ca…”

    Cấp trên quả thực đưa súng cho bọn họ, thế nhưng chỉ bảo bọn họ cầm theo dọa người thôi a.

    Người cầm đầu kia phản ứng cực nhanh, thấy toàn trường hoàn toàn yên tĩnh thì lập tức gào lớn một tiếng: “Các anh em, lên!”

    Nếu đã nổ súng uy hiếp rồi, gã mới không tin không dọa được hai tên nhóc kia…

    Súng trong tay bọn họ chính là súng thật.

    ‘Đùng—–‘

    Ngay lúc này, một tiếng súng nữa vang lên. Thế nhưng không phải là phát súng chỉ thiên uy hiếp.

    “A——”

    Ngay lúc đám du côn đang định một lần nữa nhào lên, tên cầm đầu kia đột nhiên thét chói tai, trong lúc hỗn loạn một phát súng chính xác bắn vào cổ tay gã, mà cây súng gã đang cầm trong tay cũng rớt xuống đất.

    Người nổ súng chính là Viên Tiệp.

    Bất quá, súng trong tay Viên Tiệp hiển nhiên cao cấp hơn súng của đám du côn kia nhiều: “Để tôi xem xem còn ai dám tới nữa!”

    Toàn trường lại một lần nữa lặng ngắt.

    Ai cũng không ngờ trên người một tên mặt trắng thoạt nhìn bình thường thế này lại có súng, khó trách bị cả đám bọn họ cầm súng bao vây cũng không hề sợ hãi.

    Nhất định không phải dân chúng bình thường.

    “Anh Viên——” Sở Tự cũng bị tiếng súng dọa hoảng, cậu biết trong người Viên Tiệp có súng, chỉ là không ngờ anh sẽ lấy ra.

    Giờ phút này Viên Tiệp thoạt nhìn dữ tợn vô cùng.

    Dữ tợn tới mức hoàn toàn khác biệt với anh lúc bình thường.

    Đám du côn mang súng ở xung quanh lúc này không dám hành động thiếu suy nghĩ, cẩn cẩn thận thận nhìn Viên Tiệp, chân đã bắt đầu mềm nhũn.

    Bọn họ chỉ chạy tới dọa nạt ‘mời người ta về làm khách’ như bình thường thôi, thực không ngờ lần này lại nguy hiểm tới tính mạng.

    Một tên du côn bạo gan đột nhiên nhào tới bên cạnh Viên Tiệp, ý đồ muốn cướp đi khẩu súng trong tay anh….

    ‘Đùng——‘ Lại một tiếng súng vang lên.

    Viên Tiệp chuẩn xác bắn vào xương bánh chè, đầu gối gã bắt đầu trào máu không ngừng, sắc mặt thống khổ ngã rạp xuống đất.

    Sở Tự không rõ lắm, chỉ là cứ có cảm giác Viên Tiệp có chỗ nào đó không ổn.

    “Các người có tin hay không, chỉ cần các người nổ súng, cho dù không tổn thương bất kì người nào tôi vẫn có thể tống các người vào tù, tổn thương người thì sẽ liên lụy tới thân nhân. Mà tôi nổ súng, cho dù lỡ tay bắn chết, các người cũng chỉ bị coi là phần tử phản động, bị người ta thóa mạ, có chết cũng chỉ uống phí.” Ánh mắt Viên Tiệp lạnh như băng, nhìn đám người trước mặt, từng câu từng chữ rõ ràng rành mạch nói.

    Bị phái tới mời Sở Tự lần này chỉ là đám du côn cấp thấp mà thôi, căn bản chưa từng đụng phải trận lớn. Những chuyện phạm pháp dính tới cảnh sát cũng không tới phiên bọn họ ra mặt, ngày thường giỏi lắm là chạy lon ton khắp nơi đánh đánh đấm đấm đe dọa đám dân lành, lâu lâu đi mời người về làm khách mà thôi.

    Lăn lộn lâu như vậy, trong tay lại có súng, gặp phải người mang súng lại có thân phận không thấp, đối với đám tôm tép này chính là lần đầu tiên.

    Thấy Viên Tiệp cầm súng, kỹ năng bắn súng lại cao siêu, nói chuyện lại khí thế… Đám du côn liền tin tưởng, lập tức không dám hành động thiếu suy nghĩ, đừng nói động một chút, ngay cả thở mạnh cũng không dám.

    “Không muốn chết thì lập tức bỏ súng xuống hết cho tôi! Một người cũng không được chạy, dám chạy thì nên chuẩn bị tinh thần gánh chịu hậu quả.” Viên Tiệp lạnh lùng nói.

    Lăn lộn trong quân bộ leo tới vị trí hôm nay, anh căn bản không phải là kẻ ăn chay.

    Âm thanh Viên Tiệp không lớn, thế nhưng lực uy hiếp thì lại tràn đầy.

    Đám du côn nghe vậy, lại nhìn cây súng cao cấp trong tay anh, lập tức ngoan ngoãn bỏ súng hồng ngoại kiểu cũ trong tay xuống, tiếp đó ngồi chồm hổm đưa tay lên đầu.

    Lần này, bọn họ có thể xem là đụng chuyện lớn rồi a.

    “Tiểu Tự, em không bị dọa chứ?” Viên Tiệp lấy lại tinh thần, nhìn về phía Sở Tự, ánh mắt vốn thô bạo lập tức trở nên ôn nhu hiền hòa.

    Sở Tự cũng bình tĩnh trở lại, lắc lắc đầu: “Không có việc gì…”

    Nhìn Viên Tiệp, Sở Tự đột nhiên cảm thấy mình vẫn chưa hiểu rõ đối phương, hơn nữa còn có cảm giác tính cách thật sự của anh không giống tính cách hiền hòa mà ngày thường anh vẫn đối diện với mình, quả thực rất kỳ quái… Thế nhưng nghĩ lại, Viên Tiệp làm việc trong quân bộ, là một sĩ quan cao cấp, có khí thế như vậy cũng thực hợp lý…

    Xem ra sau này có tranh cãi, cậu tuyệt đối không thể chọc Viên Tiệp, bằng không nếu chọc anh lộ ra một mặt thô bạo này rồi gia bạo thì… cậu chắc chắn không phải đối thủ của anh.

    Sở Tự nghĩ vậy.

    Viên Tiệp không muốn lộ thân phận nên giấu tên gọi điện báo nguy.

    Hiệu suất làm việc của cảnh sát bên khu ổ chuột này quả thực không tốt lắm, rất có khả năng có quen biết với cấp trên của đám tôm tép này, Viên Tiệp nói mình bị một đám người bao vây, trong tay bọn họ còn có súng, thái độ làm việc của cảnh sát bắt máy thực lười nhác, căn bản không để ý nhiều, chỉ nói: “Súng? Sao có thể chứ, cảnh nội An Sâm đế quốc chúng ta cấm súng, đừng có ăn nói lung tung, tôi sẽ kiện anh tội quấy nhiễu cảnh sát đây.” Sau đó trực tiếp cúp máy.

    Sở Tự cùng Viên Tiệp liếc nhìn nhau, cùng ghê tởm hiệu suất làm việc của cảnh sát khu này.

    “Chúng tôi không báo giả, bên gara xe số 6 của đoàn phim xx quả thực có rất nhiều phần tử tội phạm dùng súng phi pháp, hiện giờ bọn họ đã bị chúng tôi chế phục, súng hồng ngoại kiểu cũ bị vứt đầy dưới đất, hi vọng cảnh sát các người nhanh chóng dọn dẹp hiện trường, bằng không tôi sẽ tự mình áp giải chúng tới cục cảnh sát.” Viên Tiệp một lần nữa gọi điện báo nguy, tiếp đó mở miệng nói vậy, tiếp đó không đợi cảnh sát cúp máy, anh đã chủ động cúp trước.

    Làm sĩ quan cao cấp, anh cảm thấy đám cảnh cục cấp dưới này cần phải mạnh mẽ thanh tra cùng chỉnh đốn.

    Lần này cảnh sát quản lý khu vực quả thực đã tới rất nhanh.

    Còi cảnh sát hú vang, đám cảnh sát nhận được tin báo lập tức cầm súng bao vây tầng hầm đỗ xe mà nhóm Viên Tiệp cùng Sở Tự đang ở, quát lớn: “Là ai báo cảnh sát?”

    “Là tôi…” Viên Tiệp kéo Sở Tự ra sau lưng.

    Đám cảnh sát liếc nhìn đám du côn ngồi chồm hổm dưới đất, nghiễm nhiên có quen biết, liền chất vấn Viên Tiệp: “Là cậu chế phục bọn chúng?”

    Thực khó tưởng tượng hai người này có thể chế phục cả đám du côn, hơn nữa trong tình huống chúng còn mang theo súng…

    Tuy súng đám du côn này mang theo chỉ là loại súng hồng ngoại cũ kĩ nhưng dù sao cũng là súng, đủ để uy hiếp đám dân chúng bình thường hoặc những bang phái khác.

    Người bình thường thì làm gì có cơ hội thấy súng thấy ống cơ chứ?

    “Phải.”

    Tên cầm đầu đám du côn có chút sợ Viên Tiệp cùng Sở Tự, bất quá đám cắc ké khác thì lại không có mắt như gã, tên du côn bị Viên Tiệp bắn trúng đầu gối khi nãy khá thân với đội trưởng nhóm cảnh sát vừa tới, liền kêu lên: “Cảnh sát Lưu, trên người bọn họ có súng!”

    Súng của Viên Tiệp tùy ý đút vào túi quần, vẫn chưa cất kỹ.

    Cảnh sát Lưu nghe vậy thì dời ánh mắt qua, quả nhiên nhìn thấy khẩu súng cắm trong túi tiền Viên Tiệp, lập tức biến sắc phân phó cấp dưới: “Đám người này tàng trữ súng phi pháp, tụ tập đánh nhau, áp giải về hết cho tôi.”

    Tuy súng của Viên Tiệp rất cao cấp, thế nhưng xuất hiện ở khu ổ chuột nhỏ bé này thì chắc hẳn không phải nhân vật lớn.

    “Tôi xem ai dám?” Viên Tiệp lạnh lùng đám cảnh sát cả gan cấu kết với xã hội đen.

    Cảnh sát Lưu hồn nhiên không để Viên Tiệp vào mắt: “Thế nào, muốn kháng lệnh à? Nhóc con!”

    “Cảnh sát, chúng tôi là dân lành, ông có mời tôi về hiệp trợ cảnh sát điều tra, thế nhưng vừa mở miệng đã đòi bắt chúng tôi là ý gì? Tự dưng định tội người ta như vậy, bằng đâu cớ đâu.”

    Cảnh sát Lưu phản đối: “Dân lành? Dân lành mà mang theo súng à, dân lành có thể khống chế một đám phần tử xấu mang theo súng như vậy à, tôi thấy các người chẳng có kẻ nào tốt, đều là đám bẩn thỉu.”

    “A——” Lúc này, Sở Tự phát ra một tiếng cười nhạo: “Sớm nghe nói nơi này quan thương cấu kết, mà cảnh sát cùng xã hội đen thì lại hỗn loạn, cởi đồng phục ra thì có thể tụ tập hỗ trợ xã hội đánh người, mặc đồng phục vào thì trở thành cảnh sát đi bắt người, hôm nay tôi rốt cuộc cũng được lĩnh giáo.”

    Sở Tự lăn lộn trong giới giải trí, mà nơi này lại có không ít đoàn phim tới dựng trường quay, trong giới cũng có không ít ông chủ lớn muốn rửa tiền.

    Việc này cậu cũng biết không ít.

    Thế nhưng hôm nay là lần đầu tiên gặp phải.

    Viên Tiệp thấp giọng hỏi: “Có chuyện như vậy à?”

    “Chứ còn gì nữa.” Sở Tự rành mạch nói.

    Viên Tiệp không thể không thừa nhận: “Xem ra kiến thức của anh quả thực quá ít.”

    “Tên nhóc nói hưu nói vượn gì vậy hả, các người còn dám nói bậy nói bạ tung tin đồn nhảm thì coi chừng chúng tôi sẽ kiện hai người tội bêu xấu cảnh sát!” Vị cảnh sát Lưu này chính là địa đầu xà, hoành hành ngang ngược lợi hại: “Tốt nhất là các người ngoan ngoãn theo tôi về, nơi này thực hỗn loạn, cho dù tôi bất cẩn bắn chết mấy người thì cùng lắm chỉ là bắn chết một tên làm loạn mang theo súng phi pháp mà thôi, nghe thấy không?”

    Gã quơ quơ cây súng trong tay, giọng điệu tràn đầy ý uy hiếp.

    Bất quá những lời này quả thực rất giống những lời Viên Tiệp uy hiếp đám xã hội đen kia vừa nãy.

    Gã cá rằng Viên Tiệp không phải kẻ liều mạng, chắc chắn sẽ không dám tùy tiện nổ súng.

    Chính là gã không biết Viên Tiệp không phải người dễ dàng bị uy hiếp….

    Chỉ thấy anh bình tĩnh nói: “Hôm nay muốn chúng tôi đi theo ông, trừ phi cục trưởng của ông tự mình tới đây. Bằng không, chúng tôi sẽ không đi đâu cả.”

    “Cục trưởng của chúng ta?” Cảnh sát Lưu giống như nghe thấy một chuyện thực nực cười.

    Cái tên nhóc này không phải vẫn còn khờ dại tin tưởng trên đời này có công lý chính nghĩa đi?

    Viên Tiệp từng câu từng chữ nói: “Muốn tôi đi thì gọi cho cục trưởng các ông, lập tức gọi.”

    “Mày tưởng mày là ai? Mày—- mày bảo gọi thì tao phải gọi à?” Hương vị du côn trên người vị cảnh sát Lưu này càng ngày càng đậm hơn.

    Viên Tiệp cũng không nhiều lời nữa, không chút nghĩ ngợi nói: “Ông không gọi, tôi gọi!”

    Anh đã cho vị cảnh sát Lưu này cơ hội, nếu đối phương đã không muốn thì chỉ đành dùng biện pháp cứng rắn.

    Viên Tiệp mở thông tấn khí trực tiếp gọi điện, bất quá không phải gọi cho cục trưởng nơi này, mà là nhân viên cần vụ Tiểu Trương của mình, đơn giản giải thích sự tình rồi bảo Tiểu Trương thông tri cảnh vệ của mình chạy tới. Sau đó anh mới gọi cho thị trưởng nơi này: “Alo, xin chào, là Lý thị trường à? Tôi là Viên Tiệp.”

    Sau khi nghe Viên Tiệp gọi cho nhân viên cần vụ, cảnh sát Lưu đã thầm hiểu không ổn, cả gương mặt đều tím tái, toát mồ hôi lạnh, cũng không dám nói năng hay liếc nhìn Viên Tiệp.

    Sau khi gọi điện thoại thông tri các ngành các cấp một lần, Viên Tiệp mới gọi điện cho cục trưởng cục cảnh sát đang nghỉ ngơi.

    Lần này, đám địa đầu xà cấu kết làm việc xấu có thể xem là đá trúng thiết bản.

    Hoàn Chương 50.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [51]

    *****

    Viên Tiệp thực cảnh giác đám cảnh sát này, lúc gọi điện vẫn luôn nắm chặt khẩu súng trong tay, ngay cả cơ giáp tùy thân cũng trong trạng thái có thể khởi động bất kỳ lúc nào.

    Chỉ cần cảm thấy có một điểm không đúng, anh sẽ lập tức khởi động cơ giáp.

    Bất quá sau khi nghe thấy những cuộc gọi của anh, nhìn ra thân phận anh không bình thường nên cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Viên Tiệp vừa gọi điện xong, còn không tới mười lăm phút một đội binh sĩ cầm súng chạy tới bao vây cả gara ngầm này.

    Phi thuyền của bọn họ từ thủ đô trực tiếp bay qua đây.

    “Tướng quân—–” Người dẫn đầu cung kính dùng nghi thực quân đội chào Viên Tiệp.

    Viên Tiệp hướng người nọ gật đầu: “Xin chào Giang thiếu tá, trễ vậy rồi còn làm phiền anh.”

    Nhóm binh sĩ chỉnh tề bao vây đám cảnh sát xen lẫn xã hội đen ở bên trong, vị cảnh sát Lưu kia lập tức sợ tới mức ngã rạp xuống đất, tè ra quần.

    Tác oai tác quái ở khu này lâu như vậy, đây là lần đầu tiên gã gặp phải nhân vật lớn như vậy.

    Cũng không biết vị tình nhân của thái tử xã hội đen kia xảy ra chuyện gì, vốn cứ tưởng chỉ hỗ trợ giáo huấn một tên dân thường không có bối cảnh mà thôi, nào ngờ đâu đối phương cư nhiên có thân phận lớn tới vậy.

    Viên Tiệp trẻ tuổi như vậy đã có thể leo lên vị trí tướng quân, có thể nhìn ra bối cảnh gia thế phải cực kỳ cường hãn.

    Nhân vật cỡ này đừng nói bọn họ, cho dù là cấp trên của bọn họ cũng không dám trêu chọc.

    Lúc nhìn thấy nhóm binh sĩ vũ trang tận răng ôm súng chạy vào bao vây, cảnh sát Lưu đã biết mình xong đời, không riêng gì cả, lần này kinh động tới người bên thủ đô, chỉ sợ cấp trên của gã cũng bị kéo vào.

    Sau khi lực lượng vũ trang bao vây khu gara này, không tới một giờ, thị trưởng cùng cục trưởng cục cảnh sát đầu mướt mồ hôi vội vội vàng vàng chạy tới.

    Xưa giờ bọn họ vẫn luôn dung túng cùng kết giao với đám xã hội đen kia, quả thực không nghĩ tới có ngày lại chọc trúng một nhân vật lớn cỡ này.

    “Trong khu vực tôi quản lý xuất hiện tình trạng mang súng phi pháp, lại còn chặn đường bao vây ý đồ rây rối, quả thực là tôi quá thất trách, không quản nghiêm cấp dưới, ngàn sai vạn vai đều là lỗi của tôi.” Nhìn thế trận trước mắt, thị trưởng cũng thầm hiểu không tốt, sắc mặt trắng bệch cuống quít giải thích, bất quá nhìn Viên Tiệp lại không biết nên xưng hô thế nào: “Không biết, ngài đây… xưng hô thế nào?”

    Gã chỉ biết Viên Tiệp là nhân vật lớn trong quân bộ, bất quá không rõ là người nào.

    Viên Tiệp cũng không nhiều lời, trực tiếp dùng thông tấn khí mở chứng minh thân phận rồi đưa tới trước mắt thị trưởng.

    Mồ hôi lạnh trên trán gã thị trưởng lại càng túa ra nhiều hơn: “Làm… làm trung tướng kinh hách, thực sự thực sự là thất trách của tôi….”

    Gã quả thực muốn tự tát vào mặt mình.

    Tuy nhìn ra thân phận Viên Tiệp không tầm thường nhưng quả thực không ngờ chức vị của Viên Tiệp lại lớn tới vậy, so sánh với nhóm đồng lứa đã là cực kỳ xuất sắc, thế nhưng vẫn không tính là gì cả, dù sao trong nhóm cấp trên vẫn có nhân vật cường đại hơn, chính là thị trưởng lăn lộn trong giới chính trị đã lâu, vừa thấy chứng minh thân phận liền biết gia thế của Viên Tiệp…

    Vị này quả thực chính là ‘thái tử gia’ chân chính.

    Bản thân là trung tướng không nói, em trai chính là thái tử phi tương lai được Đế hậu chỉ định, cha là một trong năm vị đại nguyên soái của An Sâm đế quốc.

    Đừng nói gã, cho dù lạ vị đứng sau gã có đứng trước mặt Viên Tiệp thì cũng phải khúm núm vì sợ đắc tội với cha Viên Tiệp.

    Cũng không biết đám tôm tép nhà Hiên Viên bị cái gì, tự nhiên lại trêu chọc vị này.

    “Đúng là thất trách, trước hôm nay tôi không hề biết An Sâm đế quốc phát sinh những chuyện như vậy. Dùng súng phi pháp, cảnh sát kết bè kết phái với xã hội đen, lại còn dùng bạo lực uy hiếp dân chúng, hở ra là mời người ta về làm khách, cảnh sát không chịu xử lý, ngược lại bao che dung túng… S thị các người, hôm nay quả thực đã làm tôi lĩnh giáo được nhiều điều, tốt, tốt lắm, cực kỳ tốt.” Viên Tiệp không hề lưu lại chút mặt mũi nào cho đối phương, ánh mắt lạnh lẽo như băng.

    Cục trưởng cục cảnh sát, cảnh sát Lưu cùng đám du côn thấy thị trưởng ngày thường vẫn luôn làm hùm làm hổ trước mặt bọn họ, thế mà hiện giờ lại khúm núm trước mặt Viên Tiệp như vậy, trong lòng bọn họ cũng lạnh ngắt, mồ hôi lạnh túa túa ra.

    Thị trưởng không dám cãi lại một câu, chỉ không ngừng nhận lỗi: “Đều tại tôi thất trách, đều tại tôi thất trách, chuyện này tôi nhất định sẽ điều tra rõ ràng, thanh trừng cả S thị, tuyệt đối không để sự tình thế này phát sinh nữa.”

    “Ông đương nhiên phải điều tra rõ ràng, tôi đang chờ xem kết quả đấy.” Giọng điệu Viên Tiệp từ đầu tới cuối vẫn lạnh như băng.

    Thị trưởng vội vàng nói: “Tôi nhất định sẽ khai báo rõ ràng với trung tướng.”

    Ông biết, lần này đắc tội Viên gia, ngay cả vị cấp trên đứng sau cũng không dám ra mặt bảo vệ ông.

    “Không phải khai báo với tôi, mà là với dân chúng, với xã hội cùng quốc gia.” Khóe môi Viên Tiệp cong lên lộ ra nụ cười mỉa mai, chỉnh lại lời đối phương.

    Lúc này vị thị trưởng kia chỉ cúi đầu không dám lên tiếng, trong lòng gã đã hiểu rõ, cuộc đời chính trị của mình tới đây là chấm hết.

    Viên Tiệp liếc mắt: “Tôi chờ kết quả của ông đấy.”

    “Đương… đương nhiên…” Thị trưởng cười gượng, hiện giờ phương pháp tốt nhất là cố gắng che dấu hoặc thu nhỏ phạm vi sự việc lại, để người liên lụy càng ít càng tốt.

    Viên Tiệp lười tiếp tục vô nghĩa với đối phương: “Còn vấn đề gì nữa không? Không thì tôi đi trước… à, có cần chúng tôi phối hợp tới cảnh cục làm bảng ghi chép nữa không vậy?” Nói tới đây, anh đảo mắt nhìn về phía cảnh sát Lưu đang chật vật bên kia.

    Đũng quần cảnh sát Lưu đã sớm ướt nhẹp.

    Thị trưởng nào dám ngăn cản: “Mời… mời ngài…”

    “Chuyện này tôi sẽ phản ánh lên cấp trên, các người—– tự giải quyết cho tốt đi.” Sau đó, Viên Tiệp liền dẫn Sở Tự rời đi.

    Thị trưởng vẫn còn muốn nói gì đó, bất quá Viên Tiệp căn bản không cho gã cơ hội này.

    Viên Tiệp vừa đi, nhóm bộ đội vũ trang cũng rút lui.

    Lưu lại đám thị trưởng không ngừng túa mồ hôi lạnh, trong lòng bọn họ đều hiểu rõ, lần này bọn họ xong đời rồi.

    Người tình của Hiên Viên Hoàng rốt cuộc làm sao chọc trúng vị sát tinh này a?

    *****

    Sở Tự cùng Viên Tiệp rời khỏi hầm ngầm đỗ xe liền trực tiếp lên xe huyền phù của quân bộ. Giang thiếu tá tuy không biết vì sao Viên Tiệp lại xuất hiện ở một nơi long xà hỗn tạp thế này, bất quá cũng không hỏi nhiều, thế nhưng nhìn thấy bàn tay nắm chặt của anh cùng Sở Tự thì không khỏi tò mò: “Tướng quân, không biết vị này là…”

    Trong ấn tượng thì vị trung tướng này đã độc thân rất nhiều năm, hơn nữa vẫn luôn giữ hình tượng lãnh đạm cấm dục a.

    Lẽ nào lần này cuối cùng cũng thông suốt, bắt đầu yêu đương?

    Mà cũng vì người tình nhỏ nên mới chạy tới nơi nhỏ bé hỗn tạp này…. Anh đang tận mắt nhìn thấy một tiết mục thiếu gia nhà giàu yêu thương dân chúng bình dân sao?

    Gia tộc trung tướng chính là hào môn thế gia, bọn họ sẽ đồng ý sao?

    Đầu óc suy nghĩ miên man không ngừng, hơn nữa nhìn quần áo thực bình thường của Sở Tự, Giang thiếu tá cảm thấy mình đã đoán đúng.

    “Người yêu của tôi.” Viên Tiệp cúi đầu nhìn Sở Tự, ánh mắt ôn nhu tới mức có thể tích ra nước, lúc nói những lời này, vành tai anh cũng vô thức đỏ ửng.

    Nhiều năm như vậy.

    Anh rốt cuộc có thể công khai nắm tay Sở Tự cùng nói ra những lời này.

    Nhìn bộ dáng của Viên Tiệp, lại liên tưởng tới sườn mặt khí phách của anh lúc còn ở dưới hầm, Sở Tự không hiểu sao lại cảm thấy anh thực đáng yêu, bàn tay đang nắm tay Viên Tiệp vô thức siết chặt hơn.

    Cậu tựa hồ nhìn thấy vành tai Viên Tiệp trở nên đỏ ửng, anh nhất định rất thương cậu, nên mới thẹn thùng như vậy!

    Nhìn bàn tay nắm chặt của Viên Tiệp cùng Sở Tự, không hiểu sao Giang thiếu tá đột nhiên cảm thấy mặc dù hai người trước mắt không hề nói gì nhưng anh lại bị vứt cẩu lương đầy mặt, còn có biểu tình thẹn thùng hạnh phúc của tướng quân nhà bọn họ thực manh a.

    Tóm lại, so với hình tượng thế ngoại cao nhân nghiêm nghiêm nghị nghị trước kia có nhân tính hơn.

    Bản thân Giang thiếu tá cảm thấy, Sở Tự cùng Viên Tiệp ở cùng một chỗ nhìn thực xứng, chính là không biết tương lai Viên nguyên soái nhà bọn họ có đồng ý để tướng quân cùng vị Sở này ở cùng một chỗ hay không.

    Khoảng cách môn đăng hộ đối cũng quá lớn đi.

    Nhìn bộ dáng ngọt ngọt ngào ngào của hai người, Giang thiếu tướng đã bổ não tới cảnh tương lai hai người muốn kết hôn, nguyên soái đại nhân liền nổi trận lôi đình phản đối, muốn chia rẽ uyên ương, trình diễn tiết mục lọ lem thường thấy.

    “Bộ dáng oai hùng của anh vừa nãy dưới hầm, tôi cho anh một trăm linh một điểm luôn, thích chưa.” Ngồi không nhàm chán, Sở Tự liền nổi hứng trêu chọc Viên Tiệp: “Thật nhìn không ra a, từ nhỏ anh đã luôn giữ mô phạm thiếu gia hoàn mỹ, giả vờ nghiêm nghị một chút liền đầy khí thế, ngay cả tôi cũng khiếp sợ luôn a! Ai cũng sợ anh hết.”

    Trước kia cậu thực sự không tưởng tượng được Viên Tiệp còn có một mặt như vậy.

    Hình ảnh kia khá giống ba ba Sở Tùng Bách nhà cậu, quả nhiên cán bộ kỳ cựu không hổ là bạn vong niên của Sở Tùng Bách, cứ như là chân truyền.

    Trước mặt Sở Tự, Viên Tiệp thực khiêm nhường: “Không phải bọn họ sợ anh, anh chẳng qua cũng chỉ mượn oai ba ba, cáo mượn oai hùm mà thôi. Nếu chỉ với thân phận một trung tướng quen thì chẳng có tác dụng gì trong mắt nhiều người.

    Mặc dù được khen ngợi nhưng Viên Tiệp cũng không tự phụ, trong lòng anh hiểu rất rõ, còn trẻ như vậy đã có thể ngồi lên vị trí trung tướng cũng nhờ vào gia thế cùng uy quyền của cha mình.

    Nếu bản thân anh tự nỗ lực thì căn bản không thể thuận lợi leo tới vị trí này.

    Vì thế, anh biết rõ, so với Sở Tự mình cũng không xuất sắc gì.

    Ngược lại trong mắt anh, Sở Tự hoàn toàn không dựa vào sức lực của gia tộc, chỉ dựa vào khả năng của mình lăn lộn trong giới tới tận hôm nay, cậu mới thực sự là người lợi hại, có quyết đoán.

    “Cho dù có uy danh của bác Viên thì bản thân anh cũng phải không chịu thua kém, lại còn cố gắng kiên trì mới có thể đạt được thành tựu ngày hôm nay. Trong giới có rất nhiều người như vậy, nhị đại cũng nhiều, thế nhưng được mấy người giỏi giang như anh chứ? Ngược lại ăn chơi phá của thì đâu đâu cũng có.” Sở Tự không đồng ý với cách nói của anh, trong mắt cậu Viên Tiệp là một người cực kỳ xuất sắc.

    Viên Tiệp lắc đầu: “Anh thì cảm thấy nếu trước kia em cũng chọn con đường này thì nhất định có thể làm tốt hơn, tiến xa hơn.”

    Anh vẫn luôn cảm thấy tính cách cứng nhắc của mình có chỗ thiếu hụt rất lớn.

    “Thôi thôi, anh đừng dát vàng lên mặt tôi. Đức hạnh mình thế nào tôi rõ nhất, anh từ nhỏ đã là hình mẫu trong lòng các cụ rồi, người nào người nấy cũng cảm thấy anh tốt, mà tôi từ nhỏ đã là hình mẫu phản diện, vừa nhắc tới tôi, bọn họ liền nói tôi phản nghịch, chỉ hận không thể thay thế cha mẹ quản giáo tôi… nếu tôi thực sự đi con đường giống anh, ngày ngày giao tiếp bọn họ, hở ra lại bị gọi đi nói chuyện, tôi nhất định sẽ phát điên.” Tuy cảm thấy Viên Tiệp rất tốt, bản thân cậu hiện tại không tốt cho lắm.. bất quá nếu cho cậu một cơ hội làm lại từ đầu, cậu vẫn không làm một vị thiếu gia mẫu mực nỗi.

    Cậu vẫn luôn cho rằng mình sống là vì mình, không cần quá để ý tới cái nhìn của người khác, đây cũng là ý tứ của mẹ cậu.

    Viên Tiệp kéo tay cậu, giọng điệu ôn nhu: “Em đừng châm biếm mình như vậy, làm gì mà mọi người đều xem em là hình mẫu phản diện chứ? Bác Mặc Sĩ không phải rất thích em, cảm thấy em rất tốt à?”

    Mặc Sĩ là họ của thủ tướng.

    Từ nhỏ tới lớn vị thủ tướng này vẫn luôn yêu thích Sở Tự, vừa thấy Sở Tự liền khen ngợi.

    “Là vì bác Mặc Sĩ có quan hệ tốt với mẹ nên mới đối xử với tôi đặc biệt như vậy. Có một lần sinh nhật bà, bác ấy còn tặng một bức tranh mà, làm tôi cứ nghi ngờ bác ấy yêu thầm mẹ… Khi đó tôi còn hỏi mẹ, vì sao bác Mặc Sĩ tốt như vậy mà mẹ không kết hôn với bác ý, cứ nhất quyết phải kết hôn với ba ba.” Nhớ lại trước kia, Sở Tự không thể không thừa nhận lúc còn bé, có rất nhiều vị trưởng bối đối xử với cậu rất tốt.

    Mà những người này, trong quyển tiểu thuyết ‘Trọng Sinh Chi Nam Thần Công Lược’ lại không có được kết cục tốt…

    Đây cũng là một trong những nguyên nhân Sở Tự chọn trọng sinh trở về chứ không luân hồi chuyển thế.

    Đời này, Lâm Khinh Vũ đừng mơ tưởng hãm hại được những người cậu để ý.

    Viên Tiệp ẩn ý nhìn Sở Tự, nhẹ giọng nói: “Dì Phùng thực sự rất thích bác Sở. Mẹ anh nói, lúc dì Phùng còn trẻ, lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng điều khiển cơ giáp của bác Sở liền yêu thích.”

    Những chuyện như tình, từ đó tới giờ không có cách nào khống chế.

    “Lúc ba tôi còn trẻ… quả thực chính là một tên nhóc mặt trắng.” Tướng mạo phần lớn được di truyền từ cha, Sở Tự không thể không thừa nhận điểm này.

    Viên Tiệp: “…”

    Giang thiếu giáo vô tình nghe trộm được đoạn nói chuyện của Viên Tiệp cùng Sở Tự, lúc này liền hiểu ra những màn tưởng tượng cùng bổ não của mình nãy giờ không có khả năng phát sinh, Sở Tự thoạt nhìn thực bình thường, thế nhưng theo đoạn nói chuyện vừa nãy thì gia thế của Sở Tự cũng thực bất phàm, hiển nhiên cũng giống như tướng quân nhà bọn họ, là nhị đại môn đăng hộ đối.

    Quả nhiên được thiếu gia hào môn coi trọng sao có thể là người bình thường, mấy vở kịch lọ lem này nọ căn bản không xảy ra trong đời thực.

    Giờ phút này Giang thiếu tá không rõ mình nên thất vọng hay vui sướng.

    “Đúng rồi Tiểu Tự, em có biết vì sao chúng ta lại bị bao vây trong hầm đỗ xe không?” Đột nhiên nghĩ tới gì đó, Viên Tiệp liền nhíu mày hỏi.

    Đụng tới cả súng ống.

    Nghĩ thế nào cũng không đơn giản là du côn tới gây chuyện.

    Huống chi, đối phương còn đặc biệt chỉ định Sở Tự về làm khách.

    Sở Tự nhíu nhíu mày, con ngươi tối sầm lại, nhỏ giọng nói: “Tôi nghĩ, nếu đoán không sai thì rất có thể chuyện này liên quan tới một tiểu minh tinh mà tôi từng kết oán.”

    Trừ bỏ Lâm Khinh Vũ, cậu không nghĩ ra còn người nào hận mình thấu xương như vậy.”

    “Tiểu minh tinh?” Viên Tiệp nhíu mày, giống như không hiểu được một minh tinh nho nhỏ sao có thể có năng lực lớn như vậy.

    Sở Tự cười mỉa một tiếng, giống như giễu cợt nói: “Người này không phải một tiểu minh tinh bình thường, sau lưng không chỉ có vài đại gia nâng cỡ mà còn dính líu với xã hội đen.”

    Sở Tự đến lúc chết cũng không ngờ được, mình lại chết trong tay một kẻ như vậy.

    “Xã hội đen?” Viên Tiệp thì thầm, đặc biệt chú ý vấn đề này.

    “Ừm, xã hội đen.”

    Với xuất thân của mình, đám xã hội đen đứng sau Lâm Khinh Vũ trong mắt Sở Tự kỳ thực không hề khó giải quyết, chỉ cần cậu gọi điện cho nhóm chú bác có quan hệ tốt với cha mẹ thì có thể tìm hiểu cặn kẽ mọi chuyện. Chỉ là Sở Tự sợ chuyện này liên lụy quá lớn, một khi đám xã hội đen này bị diệt, những thế lực cùng quan viên đứng sau cũng bị kéo xuống nước thì thế giới ngầm sẽ bị tẩy rửa một trận. Sở Tự vốn còn đang đắn đo xem nên tiến hành lúc nào. Hơn nữa từ khi sống lại tới giờ, xã hội đen chưa từng gây hấn gì với cậu, căn cứ theo nguyên tắc người không đụng ta ta không đụng người, Sở Tự tạm thời đặt xã hội đen cùng Hiên Viên Hoàng qua một bên, không quản tới… Sau đó công việc quá bận rộn, cậu còn khôi phục liên lạc với Viên Tiệp, tiếp đó là nói chuyện yêu đương, lại càng không có thời gian để ý vấn đề này.

    Thế nhưng hiện giờ Hiên Viên Hoàng đã chủ động động vào cậu, mà Viên Tiệp lại chủ động hỏi vấn đề này, Sở Tự cũng không giấu diếm.

    “Anh Viên, Hiên Viên này vừa buôn lậu súng ống vừa buôn lậu thuốc phiện, sau lưng rất có thể có dính lúy tới Vạn gia. Nếu chúng ta tính toán động vào gã thì nhất định phải lôi ra hết thế lực đứng sau, Viên gia cùng Sở gia liên hợp lại, tìm luôn cả bác Mặc Sĩ, diệt trọn ổ một lần, không cho bọn họ cơ hội thở dốc, ngay cả Vạn gia cũng lật đổ luôn. Đừng để bọn chúng có cơ hội cắn trả lại.” Sở Tự nhíu mày nói.

    Tên đã rời cung không có khả năng quay lại.

    Nếu đã quyết định ra tay thì tuyệt đối không để kẻ địch có cơ hội Đông Sơn tái khởi.

    Vạn gia là một trong tứ đại gia tộc của đế quốc An Sâm, gia thế danh vọng có thể sánh với Viên gia. Nếu Sở gia cùng Viên gia liên hợp thì không khó đối phó.

    Vị thiếu tướng mà Lâm Khinh Vũ từng công lược trong quyển tiểu thuyết kia cũng chính là người thừa kế Vạn gia.

    “Vạn gia?” Viên Tiệp ngẩn ra, thực không ngờ Vạn gia cư nhiên lại dính líu tới đám xã hội đen này.

    Sở Tự cúi đầu nói khẽ: “Ừm.”

    Nói hết toàn bộ tin tức về Hiên Hiên bang cùng Vạn gia mà mình thu hoạch được từ tiền thế cùng quyển tiểu thuyết kia cho Viên Tiệp, nửa điểm cũng không dấu diếm, ngay cả chuyện bọn họ làm thế nào buôn lậu, rửa tiền, bán ma túy, Sở Tự cũng có không ít thông tin.

    Lần này, cậu tuyệt đối không để Vạn gia cùng Hiên Viên gia có bất cứ cơ hội nào giúp Lâm Khinh Vũ.

    Đồng thời cũng bắt bọn họ phải trả cái giá thực đắt vì dám tổn hại cậu cùng người nhà của cậu.

    Viên Tiệp càng nghe thì biểu tình càng nghiêm nghị.

    Sau khi trao đổi xong những tin tức Sở Tự nắm giữ, hai người đều nghiêm mặt không nói thêm gì.

    Qua một hồi lâu sau, Viên Tiệp đột nhiên nghĩ tới gì đó, mới lên tiếng: “Tiểu Tự, nếu Hiên Viên bang này lợi hại như vậy, sau lưng còn có Vạn gia chống đỡ thì chỗ ở hiện giờ của em không đủ an toàn đâu. Em cùng bác trai lại có chút vấn đề, em không muốn về nhà anh cũng không ép, không bằng như vầy đi, em dọn tới nhà anh, nơi đó do quân bộ phân cho, có cảnh vệ mang theo súng tuần tra, chỉ số an toàn rất cao, nhóm xã hội đen không có cơ hội ra tay… Em một mình ở căn hộ cho thuê, anh thực sự rất lo lắng.”

    Cho dù hệ thống bảo an của khu Sở Tự rất cao nhưng trong mắt Viên Tiệp vẫn không đủ an toàn.

    Xảy ra chuyện thế này, chỉ có đặt Sở Tự ở dưới mí mắt mình anh mới an tâm được.

    “…” Sở Tự sửng sốt.

    Ý tứ là… ở chung?

    Thấy Sở Tự không trả lời, Viên Tiệp có chút sốt ruột thúc giục: “Tiểu Tự—–”

    Chuyện này liên quan tới vấn đề an toàn, nếu Sở Tự khôn chịu dọn qua, khoảng thời gian trước khi diệt trừ được Vạn gia cùng Hiên Viên bang anh đừng mong ngủ yên, mỗi ngày đều phải chạy tới nhà Sở Tự trông chừng.

    “Anh Viên, thói quen cuộc sống của tôi quả thực không tốt, làm việc nghỉ ngơi cũng không có quy luật, sau khi dọn qua, hi vọng anh có thể bao dung tôi một chút, giúp tôi chỉnh sửa lại thói quen cùng quy luật ngủ nghỉ.” Tuy Sở Tự từng kết giao với không ít đối tượng, thế nhưng ở chung chính là lần đầu tiên, nghĩ nghĩ một chút, cậu quyết định uyển chuyển tiếp nhận lời mời của đối phương.

    Viên Tiệp liền nắm lấy tay cậu, nghiêm túc cam đoan: “Được, anh nhất định sẽ giúp em sửa lại tật xấu này. Anh sớm đã cảm thấy quy luật sống như vậy không tốt cho sức khỏe của em.”

    Sở Tự: “…”

    Không biết vì sao, Sở Tự đột nhiên có dự cảm không tốt…. Bất quá nghĩ lại sắp tới sẽ được ở chung với Viên Tiệp, trong lòng Sở Tự vẫn ngọt ngào tới nhức cả răng.

    Hoàn Chương 51.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [52]

    *****

    Ngay đêm đó dưới sự lo lắng hối thúc cùng trợ giúp gói gém hành lý của Viên Tiệp, Sở Tự liền dọn tới căn hộ quân bộ có nhóm cảnh vệ tuần tra của Viên Tiệp.

    Nơi này cũng không lớn hơn căn hộ của Sở Tự bao nhiêu, là dạng căn hộ nhỏ có hai phòng ngủ một phòng khách, bài bố trong hệt như các căn phòng kiểu mẫu.

    Vừa đủ cho hai người ở.

    “Ôi chao anh Viên, tôi ở phòng nào?” Sở Tự theo bản năng quét mắt nhìn một vòng, bố cục hai phòng cơ hồ giống như đúc, thế nhưng rõ ràng là một phòng đã có người ở, một phòng bị bỏ trống, vì thế mới đưa ra vấn đề này.

    Hiện giờ cậu cùng Viên Tiệp đã là người yêu, không còn là quan hệ bạn cũ như trước nữa.

    Vì thế sau khi dọn tới ở chung với nhau, cậu muốn biết rốt cuộc ở chung một phòng tốt hay ở riêng thì tốt hơn.

    Làm người yêu cùng ngủ một giường hẳn là chuyện rất bình thường mới đúng.

    Chính là cậu cùng Viên Tiệp chỉ mới xác định quan hệ không lâu, tốc độ như vậy có phải quá nhanh rồi không?

    Chỉ một câu ngắn ngủi, Sở Tự đã bắt đầu sầu não, trong đầu xuất hiện vô số cảnh tượng làm người ta vừa mơ màng lại rối rắm.

    Chính là….

    Rất nhanh sau đó, Viên Tiệp đã phá nát ảo tưởng của Sở Tự.

    Làm một vị cán bộ kỳ cựu trong trong sạch sạch, cho dù người yêu đã ẩn ý đưa ra lời đề nghị ở chung nhưng anh vẫn thực quân tử kéo hành lý của Sở Tự vào căn phòng trống.

    “…” Sở Tự.

    Viên Tiệp hoàn toàn không có chút tâm tư mập mờ nào, chỉ săn sóc ân cần hỏi: “Em tạm thời ở lại đây đi, Tiểu Tự, em có cần thêm gì không? Đồ đạc ở đây chưa đầy đủ lắm, em cần gì thì chốc nữa anh với em cùng đi mua.”

    “… không có, không thiếu gì cả, cám ơn anh Viên.” Sở Tự bắt đầu nghi ngờ, mình có thực sự là người yêu của Viên Tiệp hay không.

    Mà Viên Tiệp thì hồn nhiên không hay không biết gì về tâm tư Sở Tự: “Em không cần khách sáo với anh, cần gì cứ việc nói, nếu có thể anh nhất định sẽ thỏa mãn em, đừng câu nệ.”

    “Thực sự không có, nơi này tốt lắm, tôi thực vừa lòng.” Đối với một vị người yêu không hiểu phong tình, cậu còn có thể nói được gì.

    Sở Tự biểu thị, mình thực bất đắc dĩ.

    Vì không muốn dọa tới quân tử Viên Tiệp, đồng thời cũng không để anh cảm thấy cậu quá lỗ mãng, Sở Tự chỉ đành yên lặng tiếp nhận, rõ ràng đã quen nhau, đã ở chung một nhà, cư nhiên lại ở hai phòng khác biệt.

    Thôi kệ đi…

    Ít nhất cũng dọn vào ở chung một nhà rồi, còn sợ tương lai không thể ngủ chung một giường sao?

    Vì một ngày nào đó có thể bắt Viên Tiệp thỏa mãn nguyện vọng tốt đẹp này, Sở Tự liền thực mong chờ dọn vào nhà Viên Tiệp, bắt đầu cuộc sống ở chung của hai người.

    Chính là thực sự nghênh đón cậu không phải một cuộc sống ngọt ngào như tưởng tượng, ngược lại lại chính là một cơn ác mộng!

    Trước đó khi đáp ứng ở chung với Viên Tiệp, Sở Tự từng thuận miệng nhờ Viên Tiệp giúp mình sửa đổi lại quy luật nghỉ ngơi cùng làm việc linh tinh, bất quá đó chỉ là mấy lời xã giao để uyển chuyển đáp ứng lời mời của Viên Tiệp mà thôi, thế nhưng ai biết được… cái người ngu ngốc kia cư nhiên lại nghĩ là thật…

    Ngày đầu tiên dọn vào nhà Viên Tiệp, vừa tới mười giờ tối Viên Tiệp đã đúng giờ bắt cậu tắt thông tấn khí leo lên giường ngủ, tắt đèn còn chưa tính, cư nhiên còn ngắt mạng.

    Cho dù cậu nói hết lời anh cũng không chịu châm chước…

    Đối mặt với những sự thay đổi này, nội tâm Sở Tự quả thực sắp hỏng mất, cũng không muốn tiếp nhận.

    Chính là khi đối mặt với đôi mắt cùng gương mặt tràn đầy ôn nhu của Viên Tiệp, cậu lại không có cách nào phản đối…

    Sáu giờ sáng, Sở Tự còn đang nằm dài trên giường ngủ nướng, đầu óc vẫn có chút mơ mơ màng màng thì bị Viên Tiệp cưỡng ép lôi ra khỏi ổ chăn, kéo ra ngoài chạy bộ.

    Mà những chương trình TV yêu thích của cậu cũng từ những bộ phim đang hot liền biến thành những bộ phim chiến tranh hoặc cổ xưa như ‘Hình Phạt Thời Đại Tống’, ‘Vương Triều Đại Minh’, ‘Vương Triều Khang Hi’ cùng ‘Lượng Kiếm’ có thể phổ cập kiến thức này nọ.

    Ăn toàn là những món phối hợp lại theo thực đơn dinh dưỡng, uống thì hết canh đậu xanh tới canh nấm tuyết, canh đậu đỏ…

    Lại còn bị bắt cai thuốc.

    Sở Tự lập tức ngộ ra, thế giới này vì sao có nhiều cặp vợ chồng lúc mới yêu nhau thì cuồng nhiệt tha thiết, yêu tới chết đi sống lại, nhưng một khi kết hôn rồi ở chung liền mỗi người mỗi ngã, thậm chí còn cắt đứt quan hệ.

    Nếu thói quen cuộc sống không thể hòa hợp thì không có cách nào chung sống cùng nhau.

    Sở Tự nghĩ có lẽ cậu thực sự yêu Viên Tiệp.

    Khẳng định là rất rất rất yêu Viên Tiệp cho nên mặc dù phải chịu đựng khổ sở như vậy, cậu cũng chưa từng nói chia tay với anh!

    Ngày đầu tiên dọn vào nhà Viên Tiệp, Sở Tự sống không bằng chết.

    Ngày thứ hai dọn vào nhà Viên Tiệp, Sở Tự đau khổ tột cùng.

    Ngày thứ ba dọn vào nhà Viên Tiệp, Sở Tự tiều tụy hốc hác.

    Một tuần sau khi dọn vào nhà Viên Tiệp, Sở Tự không còn gì quyến luyến trên cõi đời này.

    Một tháng sau khi dọn vào nhà Viên Tiệp, Sở Tự cảm thấy mình bây giờ vô dục vô cầu, bất cứ lúc nào cũng có thể đắc đạo thành tiên, bay lên tận bầu trời sóng vai với vầng thái dương.

    Ha hả!

    Cậu khẳng định mình không phải đang yêu đương mà là giai đoạn thấu hiểu hồng trần chuẩn bị cạo đầu xuất gia… Sở Tự u ám nghĩ.

    *****

    Sau khi Phan Nghiên Nghiên nổi lên, nhóm blogger của Sở Tự bắt đầu kế hoạch, cố ý để paparazzi chụp được cảnh cô nàng đang làm xấu mặt tự sướng, bọn họ sẽ dùng cơ hội này chỉnh sửa lại hình tượng của Phan Nghiên Nghiên theo bản tính thực sự của cô nàng.

    Ảnh chụp của nhóm paparazzi không tính là dễ nhìn, thậm chí còn có chút hài hước, xấu xí.

    Thế nhưng sau khi post lên mạng thì Phan Nghiên Nghiên lại nhận được rất nhiều lời khen, dân mạng cảm thấy cô nàng như vậy thực đáng yêu, cũng thực chân thật.

    Trong hiện thực có rất nhiều cô gái thích làm dáng selfie, hành động của Phan Nghiên Nghiên trong mắt bọn họ quả thực là quá gần gũi, lập tức được các cô gái ủng hộ, mà hình tượng lạnh lùng kiêu sa không bình dị gần gũi trước kia cũng bị đánh tan, làm Phan Nghiên Nghiên sinh động đáng yêu hơn hẳn.

    Mà bản thân Phan Nghiên Nghiên cũng rất có thực lực, vài hôm sau khi được phóng viên phỏng vấn hỏi: “Tương lai có muốn tiến vào hào môn hay không?”

    Không cần Sở Tự dạy, bản thân cô nàng đã thực khí phách trả lời: “Không cần tiến vào hào môn, tôi chính là hào môn.”

    Tin tức này lập tức trở thành tin sốt trên mạng, được dân mạng khen ngợi không thôi.

    Sở Tự đang lên kế hoạch cho nhóm blogger về ba nghệ nhân mình đang mang thì đột nhiên Tô Khuyết gửi tin tới: ‘Có đó không, anh Sở?’

    ‘Có, Tiểu Tô, có chuyện gì không?’ Từ sau lần gặp mặt Viên Tiệp, thái độ của Tô Khuyết đối với Sở Tự đã quay trở về quan hệ bạn bè bình thường giữa nghệ nhân và người đại diện.

    Đối với sự chuyển biến này, Sở Tự rất vui mừng.

    Tô Khuyết ấp a ấp úng: ‘Anh Sở, cái kia, em có chút chuyện muốn nói với anh.’

    ‘Chuyện gì?’ Sở Tự đặc biệt luôn quan tâm tới nghệ nhân.

    Qua một hồi lâu, Tô Khuyết mới đáp lại: ‘Cái kia…. anh Sở, em… em yêu rồi.’

    ‘Thật sao? Kia chúc mừng cậu.’ Mặc dù có chút ngoài ý muốn, bất quá cậu vẫn cảm thấy cao hứng, Tô Khuyết là đứa nhỏ tốt, hẳn nên có người bầu bạn bên cạnh.

    Nhận được lời chúc của Sở Tự, Tô Khuyết có chút kinh ngạc: ‘Anh Sở, anh không tức giận sao?’

    ‘Sao tôi phải tức giận chứ?’ Sở Tự có chút khó hiểu.

    Tô Khuyết đánh chữ rất nhanh: ‘Anh đừng hiểu nhầm a anh Sở. Tại vì có rất nhiều người đại diện không cho phép nghệ nhân yêu đương, trước kia nghệ nhân dưới tay chị Lý chính là như vậy, trong hợp đồng có quy định không được nảy sinh tình cảm, cho dù có người yêu thì chỉ được phép yêu người trong công ty… thế mà bạn trai em không phải người trong công ty mà anh vẫn chúc mừng, em thực bất ngờ.’

    ‘Nói như vậy, bạn trai cậu không phải người trong công ty chúng ta?’ Sở Tự nắm bắt ngay trọng điểm.

    Tô Khuyết khỏi ngược lại: ‘Sao anh biết nha? Bất quá cũng không tính là công ty khác, là ảnh tự đầu tư sản xuất tự quản lý công việc của mình, không tồn tại quan hệ cạnh tranh với chúng ta….’

    ‘Biện Huy?’ Sở Tự đoán.

    Tô Khuyết lại sửng sốt: ‘Ách, anh Sở, sao anh biết?’

    ‘Trước kia tôi đã nhìn ra Biện Huy có ý với cậu, ở cùng một chỗ với anh ta rất tốt, tôi cảm thấy Biện Huy rất đáng tin, là đối tượng tốt. Tôi không giống những người đại diện khác, không áp chế vấn đề yêu đương của nghệ nhân, cũng không quy định phải chọn người cùng công ty, dù sao loại chuyện tình cảm này phải nói tới duyên phận, tôi không phải nguyệt lão, đâu thể nào ghép bậy ghép bạ, cũng không phải chày gỗ mà chia rẽ uyên ương…’ Ở trong giới này bấy lâu, Sở Tự đã không ít lần nhìn thấy bởi vì người đại diện cường ngạnh không cho phép yêu đương mà bị nghệ nhân hủy hợp đồng.

    Theo cá nhân cậu mà nói, đối với chuyện tình cảm của nghệ nhân, nên chúc phúc thì tốt hơn.

    Đều là người trẻ tuổi tràn đầy nhiệt huyết, không thể chỉ vì người ta là ngôi sao, là diễn viên mà bắt người ta phải một lòng với sự nghiệp, đoạn tuyệt tình yêu, phải đến lúc già rồi, hoa tàn ít bướm mới được yêu a.

    Bất quá thân là người đại diện, có chuyện cậu nhất định phải nói với Tô Khuyết: ‘Cá nhân tôi đề nghị với cậu, trước tiên đừng công khai chuyện này, đợi đến khi kết hôn rồi công khai cũng không muộn. Bởi vì hiện giờ tuy cậu đang yêu đương cuồng nhiệt nhưng tương lai thế nào, thực sự không ai nói trước được, cứ vậy công khai sẽ làm người ta có ấn tượng không tốt, lại còn nảy sinh nghi ngờ muốn bám víu… Lỡ như chia tay, fan của đối phương sẽ vì giữ gìn thần tượng mà hất một đống nước bẩn, lúc đó lại càng khó nhìn hơn. Không bằng cứ bí mật quen với nhau, đợi đến khi thực sự xác nhận quan hệ rồi công khai cũng không muộn.’

    Tuy ấn tượng về Biện Huy không tồi nhưng Sở Tự vẫn nhắc nhở Tô Khuyết….

    ‘Em biết rồi, anh Sở, cám ơn anh. Kỳ thực em cũng không tính toán công khai, chỉ là muốn nói cho biết một tiếng, tránh sau này tụi em bị chụp hình anh lại không biết giải quyết thế nào. Em muốn an an ổn ổn phát triển đoạn tình cảm này, hơn nữa Biện Huy nổi tiếng như vậy, em cũng sợ fan ảnh công kích, nói em ôm đùi này nọ.’ Tô Khuyết không e dè nói: ‘Biện Huy đối xử với em tốt lắm, trước mắt tình cảm của tụi em rất ổn định, ảnh cũng đã dẫn em về gặp cha mẹ, bất quá em vẫn chưa muốn công khai… em cảm thấy mình không xứng với ảnh, cứ chờ em nổi lên bằng ảnh rồi nói.’

    Sở Tự rốt cuộc cũng vứt được một tảng đá lớn trong lòng: “Ừm, cậu hiểu vậy thì tôi an tâm rồi.”

    Đối với nghệ nhân nhỏ tuổi nhất của mình, Sở Tự rốt cuộc cũng có thể yên tâm.

    Hết thảy đều phát triển theo chiều hướng tốt.

    Sở Tự nghĩ, như vậy thực tốt.

    Viên Tiệp dạo này không hề nhàn rỗi, sau khi nói ra hết những gì mình biết, Sở Tự không quá chú ý tới hướng phát triển của chuyện này nữa.

    Thế nhưng không lâu sau đó, Sở Tự nghe tin người của Vạn nguyên soái cấu kết với xã hội đen buôn lậu súng ống cùng thuốc phiện bị bắt tại trận, cũng vì thế mà đại gia tộc từng sánh ngang Viên gia như Vạn gia đã rơi đài.

    Nhóm bé phái cùng thân tín cũng bị tra xét, phàm là có liên quan tới chuyện này, nhỏ từ cục trưởng, lớn tới viên chức cấp cao, hết thảy không có kẻ nào may mắn tránh khỏi.

    Vụ án lớn này được gọi là ‘Vụ Án Trắng Đen’ của An Sâm đế quốc, được toàn dân chú ý, được toàn bộ giới truyền thông đưa tin.

    Làm người đứng đầu Hiên Viên bang, cha cùng nhóm chú bác của Hiên Viên Hoàng sau khi bị bắt rất nhanh liền bị phán tử hình. Hiên Viên bang buôn lậu súng ống ma túy lớn nhất An Sâm đế quốc cũng từ đó biến mất khỏi đế quốc.

    Quan viên các cấp từ cao đến thấp cũng vì chuyện này mà thay đổi một lượt.

    Đế quốc cũng vì vụ án này mà mạnh mẽ chỉnh đốn lại thái độ làm việc của các ngành các cấp, làm nhóm nhân viên công chức thấp thỏm bất an.

    Mà dân chúng thì lại vui mừng khôn xiết, không ngừng mắng chửi Vạn gia cùng Hiên Viên bang.

    Nhìn thấy chỗ dựa lớn nhất đời trước của Lâm Khinh Vũ là Hiên Viên bang lần lượt sụp đổ, nháy mắt trong lòng mất đi một tảng đá lớn, thở phào một hơi.

    Về phần Lâm Khinh Vũ hiện giờ thế nào, cậu hoàn toàn không để tâm.

    Bởi vì ‘Vụ Án Trắng Đen’ này liên lụy không nhỏ, không chỉ giới chính trị, ngay cả giới kinh doanh cùng giới giải trí cũng bị thay máu một phen, nhiều ông chủ lớn cùng công ty vì có liên quan tới xã hội đen mà lần lượt bị nắm đuôi, rất nhiều người bị bắt tới cục cảnh sát.

    Hán Ngữ mà Sở Tự từng làm việc cũng là một trong số đó, ông chủ Hán Ngữ đã rửa tiền cho đám xã hội đen.

    Bất quá đối với vấn đề này, Sở Tự không hề quan tâm. Hiện giờ làm cậu phiền lòng là chuyện khác.

    Một ông chủ lớn dính xì căng đan tình cảm với Phan Nghiên Nghiên cũng bị bắt vào cục cảnh sát, trên mạng lập tức tuôn ra rất nhiều ảnh chụp Phan Nghiên cùng người nọ ăn cơm, cùng ngồi trên xe đối phương về nhà. Tiếp đó có không ít antifan nhảy ra bôi đen Phan Nghiên Nghiên, nói cô là tình nhân được ông chủ lớn kia bao dưỡng, danh nghĩa là cha nuôi, còn có không ít blogger lập bài post với tiêu đề #Phan Nghiên Nghiên thực kinh tớm#, #Phan Nghiên Nghiên mau cút khỏi giới giải trí#, #Phan Nghiên Nghiên là con gái nuôi của ông chủ lớn xxx, cha nuôi vào tù rồi, sao cô không vào bồi cha đi#.

    Quả thực là tràn đầy ác ý.

    Phan Nghiên Nghiên vất vả lắm mới đẩy thanh danh lên cao, hiện giờ lại lập tức hỏng bét.

    Mà sau khi vị ông chủ lớn kia bị bắt, cảm xúc của Phan Nghiên Nghiên quả thực không ổn định cho lắm, bất quá Sở Tự cũng không dám hỏi nhiều, chỉ đành dành nhiều thời gian ở bên cạnh cô nàng nhiều hơn, buổi họp phim mới của Phan Nghiên Nghiên, Sở Tự cũng đi theo.

    Thực không ngờ các phóng viên không ngừng chỉa mũi dùi ép hỏi: “Phan Nghiên Nghiên, xin hỏi cô cùng ngài Hổ có quan hệ gì? Tên của cô có phải là ngài Hổ sửa lại không?”

    “Phan Nghiên Nghiên, cô có lời giải thích nào về những bức hình trên mạng không?”

    “Phan Nghiên Nghiên, với những gì đã làm, cô nghĩ mình có nên lên tiếng xin lỗi công chúng rồi rời khỏi giới giải trí không?”

    “Xin hãy trả lời vấn đề của chúng tôi, Phan Nghiên Nghiên!”

    Vấn đề sau so với vấn đề trước lại càng rối rắm sắc bén hơn, không hề nể mặt chút nào, cứ như có người ngấm ngầm muốn chỉnh chết Phan Nghiên Nghiên.

    Sắc mặt Phan Nghiên Nghiên càng lúc càng tái nhợt, thế nhưng vẫn cố nhẫn nhịn không nói lời nào.

    Nhưng Phan Nghiên Nghiên nhịn được, mà Sở Tự thì không nhịn nổi nữa.

    Trực tiếp bước tới chắn trước mặt Phan Nghiên Nghiên, ánh mắt sắc bén nhìn đám phóng viên hung ác đang có ý đồ ăn tươi nuốt sống nghệ nhân nhà mình, lớn tiếng nói: “Đủ rồi, các người câm hết cho tôi.”

    Nhất thời toàn trường yên tĩnh.

    Không riêng gì nhóm phóng viên, ngay cả Phan Nghiên Nghiên cùng nhóm ngôi sao, thậm chí là vị trợ lý của Phan Nghiên Nghiên vẫn luôn chướng mắt Sở Tự cũng kinh ngạc không thôi.

    Không ai ngờ Sở Tự lại đột nhiên tức giận.

    Hoàn Chương 52.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [53]

    *****

    Sở Tự lạnh lùng nhìn đám người: “Đây là buổi họp phim mới, vấn đề quan trọng nhất chính là vai diễn mới, tôi nghĩ Nghiên Nghiên không cần phải trả lời những câu hỏi linh tinh kì quái của mấy người, cũng không cần tiếp nhận những câu hỏi liên quan tới vấn đề cá nhân.”

    “Phan Nghiên Nghiên là người của giới giải trí, là ngôi sao đang nổi, hiện giờ trên mạng xuất hiện tin đồn liên quan tới tác phong của cô ta, làm dơ bẩn xã hội, Phan Nghiên Nghiên sao có thể lảng tránh những vấn đề này, ngang nghiên từ chối chúng tôi phỏng vấn chứ?” Người đi đầu trong đám phóng viên hùng hùng hổ hổ, ra vẻ lý lẽ nói.

    “Đúng vậy, đúng vậy…”

    “Hơn nữa Phan Nghiên Nghiên dùng tiền tiến tổ, rất nhiều vai diễn của cô ta đều là dùng tiền mua chứ không phải dựa vào thực lực, này còn không tình là phá hỏng tác phong giới giải trí thì là cái gì?”

    Sở Tự nghe vậy thì buồn cười: “Tác phong cá nhân của Nghiên Nghiên có vấn đề? Phá hủy bầu không khí giới giải trí? Giới này dễ bị phá hỏng như vậy à? Ai muốn phá cũng được sao? Lại còn dùng tiền tiến tổ? Phan Nghiên Nghiên chưa từng thông báo mình dùng thực lực để giành lấy vai diễn nha? Cô ấy có tiền, muốn đóng phim thì tự đầu tư, không được à? Mấy người dựa vào cái gì mà tự đặt ra tiêu chuẩn rồi dùng nó xét nét người khác?”

    “Hơn nữa, cho dù Nghiên Nghiên dùng tiền mua vai diễn thì sao, cũng đâu phải mua chơi cho vui, cô ấy đóng phim rất nghiêm túc, cũng không ngừng mài dũa rèn luyện diễn xuất. Bắt đầu từ khi đoàn phim bấm máy, Nghiên Nghiên chưa từng có hành vi dựa vào thân phận mà hống hách kiêu căng, vẫn luôn là nữ diễn viên tiến tổ đầu tiên nhưng hơ khô thẻ tre cuối cùng.. Nếu các người cường ngạnh gán mác làm dơ bẩn giới giải trí cho Phan Nghiên Nghiên thì có phải tôi cũng có thể nói các người ghen tị người giàu không hả?” Sở Tự quả thực căm hận đám phóng viên gió chiều nào xuôi theo chiều ấy, hở ra liền ngậm máu phun người này.

    Nếu không phải vì đám phóng viên chỉ biết đặt điều bịa chuyện, giới giải trí cũng không biến thành thế này.

    Nhóm phóng viên bị Sở Tự hỏi tới cứng họng.

    Qua một hồi lâu sau, tên phóng viên cầm đầu mới xanh mặt nói: “Sở Tự, tôi biết anh lợi hại, thế nhưng đừng nói lảng sang chuyện khác, hiện giờ chúng tôi đang hỏi về quan hệ của Phan Nghiên Nghiên cùng ngài Hổ, những bức ảnh trên mạng chính là thật, trong một bữa tiệc, ngài Hổ cũng từng chính miệng nói tên của Phan Nghiên Nghiên là do mình sửa… Rõ ràng là quy tắc ngầm bao dưỡng lại lấy danh nghĩa là cha nuôi, kia không phải phá hư tác phong thì cái gì mới gọi là phá hư tác phong chứ?”

    “Ngài Hổ đã có vợ rồi, Phan Nghiên Nghiên dùng tiền tiến tổ, nếu là tiền riêng của cô ta thì chúng tôi tự nhiên không thể chỉ trích, thế nhưng nếu là tiền của vị cha nuôi kia thì quá kinh tởm.”

    Người đứng sau vụ này hiển nhiên quyết tâm nhân dịp này dìm chết Phan Nghiên Nghiên.

    Sắc mặt Phan Nghiên Nghiên càng lúc càng khó coi.

    Sở Tự chặt chẽ bảo hộ Phan Nghiên Nghiên ở phía sau, cười mỉa: “Nói Nghiên Nghiên dùng tiền tiến tổ, tôi thừa nhận. Nhưng quy tắc ngầm, bao dưỡng, nhận cha nuôi gì đó, các người nói có thì chính là có à? Có tin chúng tôi lập tức kiện mấy người tội phỉ báng không hả?”

    “Ảnh chụp trên mạng chính là bằng chứng Phan Nghiên Nghiên dựa vào ngài Hổ để kiếm vai diễn! Nếu chuyện này không phải sự thật, vì sao Phan Nghiên Nghiên không chịu tiếp nhận phỏng vấn, chính thức làm sáng tỏ quan hệ của mình với ngài Hổ? Rõ ràng là cô ta đang chột dạ.” Người phóng viên cảm thấy mình đang nắm giữ bằng cớ trong tay, không chút lùi bước nói.

    Giọng điệu Sở Tự vẫn rành mạch hệt như lúc đầu: “Vì cái gì phải tiếp nhận phỏng vấn để thanh minh? Lời đồn trên mạng ngày nào chả có, nếu chuyện gì cũng cần ra mặt làm sáng tỏ, ra mặt giải thích, thì đóng phim làm gì nữa, mỗi ngày nhận phỏng vấn là đủ rồi. Thế nhưng làm vậy có thực sự xong chuyện hay không, hay các người lại tiếp tục cắc cớ? Dù sao các người muốn nói gì thì nói mà!”

    “Bất quá, một đám tự xưng là phóng viên mấy người, chân tướng sự thực thế nào chẳng thèm biết đến, cứ quơ đại mớ hình trên mạng liền nói là bằng chứng rồi tự xưng là đội quân danh dự muốn đòi lại đạo đức xã hội, các người không cảm thấy mình thực buồn cười à?” Sở Tự cười lạnh, quả thực làm cả đám phóng viên á khẩu.

    Cậu dừng một chút rồi nói tiếp: “Thay vì tin vào mấy lời đồn nhảm trên mạng rồi chạy tới đây chất vấn quan hệ của Phan Nghiên Nghiên cùng ngài Hổ, sao mấy người không có đầu óc một chút mà tìm hiểu xem họ của ngài Hổ rốt cuộc là gì?”

    Ngài Hồ chỉ là biệt danh chứ không phải tên thật… trong giới vẫn luôn biết ngài Hổ là ông trùm, thế nhưng tên thật của ông thì rất hiếm người biết.

    “Một buổi họp phim tốt đẹp nháo thành như vậy, tôi thấy hôm nay làm hay không làm cũng vậy thôi. Nghiên Nghiên, chúng ta đi——” Sở Tự oán hận đám phóng viên xong liền kéo Phan Nghiên Nghiên vẫn còn bị vây trong trạng thái sững sờ bỏ đi.

    Hôm nay dám kéo tới một đám phóng viên không chút nể mặt chất vấn diễn viên…

    Nếu không có đoàn phim cùng bên đầu tư ngầm đồng ý, muốn nhân cơ hội này tạo xì căng đan, đánh chết Sở Tự cũng không tin, nếu bọn họ đã không nể mặt Phan Nghiên Nghiên, việc gì cậu phải để ý tới mặt mũi của bọn họ?

    Tình người trong giới này quả thực quá nhạt nhẽo.

    Nhìn Sở Tự cư nhiên kéo Phan Nghiên Nghiên bỏ đi, tất cả mọi người ở đương trường đều sợ tới há hốc, thực không ngờ lại có người đại diện dám hành động như vậy.

    Ngay cả cô bé trợ lý của Phan Nghiên Nghiên vẫn luôn chán ghét Sở Tự cũng phải thay đổi cái nhìn.

    Sau khi ngài Hổ gặp chuyện, thái độ của Tinh Quang đối với Phan Nghiên Nghiên sớm đã không còn như xưa, hành động ngăn chặn những tin đồn ác ý trên mạng cũng không quá tích cực.

    Cô bé trợ lý này vẫn luôn kính trọng người cô là người đại diện hàng đầu Tinh Quang, luôn xem là thần tượng. (cô ở đây là thầy, người truyền dạy kiến thức)

    Thế nhưng hôm nay nếu đổi lại cô vẫn là người đại diện của Phan Nghiên Nghiên thì liệu cô có che chở bảo vệ, vì Phan Nghiên Nghiên mà không chút e dè xé rách da mặt đám phóng viên, oán giận đoàn phim, trách móc nhà đầu tư hay không… Tiểu trợ lý suy nghĩ một chút, dựa theo tính cách xu lợi tị hại luôn đặt lợi ích lên hàng đầu của cô, câu trả lời là không bao giờ.

    Nói không chừng, cô còn có thể từ bỏ Phan Nghiên Nghiên…

    Đây là sự thực, tiểu trợ lý cũng hiểu được.

    Thế nhưng xét về mặt tình cảm, theo Phan Nghiên Nghiên lâu như vậy, tình cảm dành cho Phan Nghiên Nghiên sớm đã vượt xa người cô, hơn nữa Phan Nghiên Nghiên còn đối xử với trợ lý rất tốt, hiện giờ Phan Nghiên Nghiên gặp chuyện, tiểu trợ lý không có khả năng ngoảnh mặt làm ngơ…

    Cuộc đời này luôn biến đổi vô thường, hiện giờ trong mắt tiểu trợ lý, để Sở Tự làm người đại diện của Phan Nghiên Nghiên thực sự quá tốt, quá tuyệt vời.

    Sở Tự biết rõ thái độ của Tinh Quang đối với Phan Nghiên Nghiên không còn như trước, thế nhưng làm người đại diện, thái độ của cậu lại không hề biến đổi.

    Trong tình huống còn khả năng xoay chuyển, Sở Tự cậu tuyệt đối không dễ dàng từ bỏ bất cứ nghệ nhân nào dưới tay.

    Bởi vậy sau khi tức giận rời khỏi trường quay họp phim, Sở Tự trực tiếp gửi công văn cho luật sư, dùng danh nghĩa Phan Nghiên Nghiên muốn tố cáo, lên án những tin đồn vô căn cứ trên mạng.

    Sau khi liên lạc với luật sư xong, Sở Tự tiếp tục liên lạc với những người đại diện mình thân cùng nhóm blogger, muốn truy tìm xem kẻ đứng sau lưng hãm hại Phan Nghiên Nghiên rốt cuộc là ai.

    Đồng thời cố gắng cứu vãn hình thượng của Phan Nghiên Nghiên trong mắt công chúng.

    Sau khi làm xong mọi việc thì cũng tới giờ tan tầm, Sở Tự đang định về nhà thì cô bé trợ lý trước kia vẫn luôn chán ghét cậu đột nhiên cản lại, có chút ngượng ngùng nói: “Đại… đại diện Sở…”

    “Làm sao vậy, Tiểu Lý? Có chuyện gì à?” Đối với biểu hiện lúng túng của cô bé, Sở Tự thản nhiên cùng hiền hòa vô cùng.

    Làm một người đàn ông, cho dù từng bị xem thường, chán ghét nhưng cậu không có khả năng so đo với một cô bé non nớt chưa từng trải đời.

    Thái độ của Tiểu Lý lại càng áy náy hơn, bất quá vẫn sốt ruột nói ra nguyên nhân mình tìm Sở Tự: “Nghiên Nghiên… chị Nghiên Nghiên đang khóc, cảm xúc thực hỏng bét, tôi khuyên mãi mà không được… ngài… ngài tới xem một chút đi.”

    “Ừm.”

    Sở Tự nghe vậy cũng lo lắng, lập tức đi theo cô bé tới phòng nghỉ của Phan Nghiên Nghiên. Phan Nghiên Nghiên quả thực đang khóc, còn khóc thực thảm.

    Phan Nghiên Nghiên là một cô gái xinh đẹp, ngay cả khóc tới nước mắt nước mũi chảy ròng ròng thì vẫn đẹp.

    Sở Tự không am hiểu dỗ dành an ủi con gái cho lắm, chỉ đành ngồi xuống bên cạnh, vừa đưa khăn tay qua vừa nhìn cô nàng trút hết nỗi lòng.

    Đợi tiếng khóc của Phan Nghiên Nghiên dần dần nhỏ lại, chỉ còn lại chút nghẹn ngào, Sở Tự mới ôn nhu hỏi: “Nghiên Nghiên…. em làm sao vậy?”

    “Anh… anh Sở, có phải lúc nhìn thấy những tin tức kia, anh cũng nghĩ em là kẻ ghê tởm, làm vợ bé được người ta bao dưỡng đúng không?” Phan Nghiên Nghiên cầm khăn mạnh mẽ lau đi dòng lệ bên khóe mắt, cổ họng nghèn nghẹn, khàn khàn hỏi một câu như vậy.

    Hiển nhiên cô nàng đã xem không ít bài viết về chuyện này.

    Chính là trước kia chưa từng để trong lòng.

    Sở Tự không ngờ Phan Nghiên Nghiên lại chủ động nhắc tới đề tài này, thấy cô nàng hỏi xong lại sắp trào nước mắt, cậu vội vàng nói: “Không có, lăn lộn trong giới này nhiều năm như vậy, tôi biết rõ có nhiều lời đồn đãi không thể tin. Hơn nữa, tôi cũng nhìn ra được em không phải loại con gái đó.”

    Bởi vì là con gái nên cho dù Phan Nghiên Nghiên là nghệ nhân của mình, Sở Tự cũng chưa bao giờ hỏi han về đời tư của đối phương.

    Hôm nay là Phan Nghiên Nghiên chủ động nhắc tới, Sở Tự mới đáp lại.

    Lúc chưa gặp Phan Nghiên Nghiên, cậu quả thực có chút nghi ngờ cùng phỏng đoán về nữ minh tinh vừa có tài nguyên vừa được nâng đỡ này, dù sao trong giới này, những chuyện như vậy quả thực không ít.

    Vị ngài Hổ kia ở trong giới cũng nổi danh bao dưỡng minh minh, vợ bé nhiều không đếm xuể, vợ chính cũng mặc kệ, con rơi con rớt vô số.

    Bất quá sau khi nhận thức Phan Nghiên Nghiên, Sở Tự có thể xác định cô bé này tuyệt đối không phải loại người này.

    Bởi vì Phan Nghiên Nghiên làm cậu có cảm giác cô nàng được giáo dục rất tốt, văn hóa ứng xử cũng không thấp, cũng không giống loại con gái ham mê tiền tài ham mê danh vọng mà bán mình, Phan Nghiên Nghiên có vẻ như vì một lý do gì đó mà khiếm khuyết tự tin, thế nhưng vẫn cố gắng theo đuổi giấc mộng của mình, vẫn tin tưởng tình yêu, tin tưởng giấc mơ lọ lem trong truyện cổ tích.

    “Em quả thực không phải loại con gái đó, cũng không phải vợ bé hay tình nhân được bao dưỡng… thế nhưng mẹ em thì phải.” Nghe thấy lời Sở Tự, Phan Nghiên Nghiên lập tức rưng rưng nước mắt cười khổ nói.

    Từng câu từng chữ của cô bé đều tràn đầy tuyệt vọng đau thương: “Mẹ em chính là kẻ thứ ba vẫn luôn bị mọi người khinh thường mắng chửi, từ nhỏ em đã sống trong ánh mắt dị thường của mọi người.”

    “Mà ngài Hổ chính là ba ruột em… còn em, kì thực chỉ là một đứa con riêng, ngay cả ba là ba mà em cũng không thể nói ra trước mặt người khác.” Phan Nghiên Nghiên nghẹn ngào òa khóc.

    Hoàn Chương 53.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [54]

    ******

    Sở Tự chưa từng gặp chuyện thế này.

    Cũng không biết làm sao an ủi.

    Phan Nghiên Nghiên vẫn tự lẩm bẩm nói: “Trước đây khi em còn nhỏ, đột nhiên một ngày nọ ba dẫn em tới gặp một cô bé, nói đó là chị gái của em, bảo em gọi là chị. Khi đó em thực vui sướng gọi chị ơi, thế nhưng chị ấy lại phun nước miếng vào mặt em, bảo mẹ em là kẻ thứ ba, còn em là đồ con rơi, là mẹ đã phá hoại cuộc sống hôn nhân của mẹ chị ấy… Khi đó em mới biết hóa ra mẹ không phải là vợ của ba, mà ba thì lại là chồng người khác, điều đó thực xấu hổ.”

    “Sau đó trong khoảng thời gian dần dần trưởng thành, em thực hận ba, cũng thực hận mẹ… Em đã nhìn thấy vợ của ông ấy, bà ấy là một người thực hiền lành dịu dàng, cho dù biết em là con riêng cũng không hề nói một lời độc ác, còn bảo ân oán của bậc cha mẹ không liên quan tới con cái. Em thực không hiểu vì sao cha lại ngoại tình, vì sao lại có nhiều tình nhân như vậy, lại càng không hiểu vì sao mẹ mình lại muốn chen chân làm kẻ thứ ba, hơn nữa vì sao lại sinh ra em.” Phan Nghiên Nghiên thực đau khổ khi sinh ra trong một gia đình không bình thường như vậy: “Em từng rất khổ sở vì thân phận của mình, em cảm thấy thực xấu hổ thực đau đớn….”

    “Trước kia tính cách của em cũng không phải thế này, cho dù người ta nói gì, em vẫn không cho là đúng, cứ quang minh chính đại đáp trả trở lại. Thế nhưng từ ngày biết mình chỉ là một đứa con riêng, từ ngày bị đứa con của người vợ danh chính ngôn thuận của ba cảnh cáo, em không còn dám phản bác lời người khác nữa. Em cảm thấy em sinh ra trên cõi đời này chính là nguồn gốc của tội lỗi.” Phan Nghiên Nghiên không ngừng lau nước mắt.

    Đó giờ người con gái hợp pháp của ngài Hổ mắng nhiếc thế nào, Phan Nghiên Nghiên chưa từng dám cãi lại, bởi vì mẹ cô thực sự là người phá hoại gia can người khác, cô lấy tư cách gì mà nói.

    Trước kia ngài Hổ vốn định cho Phan Nghiên Nghiên xuất ngoại du học, sau khi trở về thì vào công ty ông làm việc, bất quá Phan Nghiên Nghiên đã cự tuyệt, còn tự lựa chọn con đường làm diễn viên.

    Phan Nghiên Nghiên cảm thấy mình không có mặt mũi tiến vào công ty của ba, ngày ngày đối mặt với người chị gái kia.

    Cô không muốn gả vào hào môn, cũng không muốn làm kẻ chen chân bị người ta phun nước miếng như mẹ mình, cô sẽ dựa vào chính bản thân mình trở thành người giàu sang quyền thế.

    Đối mặt với những lời chất vấn về quan hệ của mình và ngài Hổ, Phan Nghiên Nghiên chưa từng lên tiếng đáp lại, cũng không dám nói với ai mình là con riêng của ngài ấy.

    Đối với Phan Nghiên Nghiên, đó là một sự sỉ nhục.

    Sở Tự khẽ thở dài: “…. con người không có cách nào lựa chọn xuất thân của mình, Nghiên Nghiên, em là một cô gái tốt.”

    Những hàng vi tội lỗi do cha mẹ gây ra đã tạo nên những hậu quả tồi tệ, làm những đứa con cũng bị liên lụy theo.

    Sở Tự không biết nên đánh giá thế nào, chỉ có thể nói, so với những đứa con riêng không biết xấu hổ lại còn chạy tới trước mặt nhóm con chính thức vênh váo thì Phan Nghiên Nghiên đã rất tốt rồi.

    Dù sao thì con người không có cách nào chọn lựa cha mẹ cho mình.

    “Những thứ này từ ngày em chào đời đã phải chấp nhận. Kỳ thực em cảm thấy sự tồn tại của mình là không thể chấp nhận đối với người vợ người con hợp pháp của ba em.” Phan Nghiên Nghiên không có cách nào đối mặt với hai người này, cô cảm thấy mình vừa sinh ra đã định trước phải thiếu nợ bọn họ.

    Sở Tự lắc đầu: “Em không nợ Lâm tiểu thư hay bà Lâm gì cả, người nợ là mẹ em, là ba em, không liên quan tới em.”

    Lâm tiểu thư là cô con gái hợp pháp của ngài Hổ.

    Bởi vì ngài Hổ gầy dựng sự nghiệp dựa vào nhà mẹ vợ nên đứa con gái cũng theo họ mẹ.

    Bất đồng tới Phan Nghiên Nghiên tự ti dịu dàng, cô con gái Lâm Xúc của ngài hổ khá phóng khoáng mạnh mẽ, là một vị nữ tổng tài nắm giữ quyền lực trong tay.

    Con riêng của ngài Hổ rất nhiều, quả thực là trò cười trong giới.

    Thế nhưng người tự ti như Phan Nghiên Nghiên lại không được mấy người, thậm chí còn có vài người ngang nghiên xuất hiện trước mặt Lâm Xúc, ỷ mình là con trai mà muốn tranh đoạt gia sản, kết quả trực tiếp bị Lâm Xúc dạy dỗ một trận nhớ đời, thốn tới không dám nhe răng.

    Đây cũng là lý do không ai hoài nghi Phan Nghiên Nghiên là con riêng của ngài Hổ, ngược lại chỉ nghĩ cô nàng là một cô tình nhân trẻ.

    Con riêng của ngài Hổ phần lớn đều tự công khai, mà ông ta cũng thừa nhận…

    “Em không sợ người ta nói mình là tình nhân của ba, bởi vì em biết rõ đó không phải sự thực. Thế nhưng em lại rất sợ người ta nói em là con riêng, cảm giác đó quả thực giống như bị người ta đâm một dao vào cột sống vậy…” Phan Nghiên Nghiên thống khổ ôm đầu.

    Sở Tự thực đồng tình, nếu đổi lại cậu là Phan Nghiên Nghiên, nhất định cậu cũng không biết nên làm thế nào.

    Vì thế cậu cố ý muốn thay đổi đề tài: “Nếu ngài Hổ là ba em, kia Biện Huy chính là anh họ em à?”

    Cuối cùng cậu cũng biết những lời đồn về Phan Nghiên Nghiên cùng Biện Huy từ đâu mà ra.

    Mẹ của Biện Huy là em gái ngài Hổ, cũng chính là cô của Phan Nghiên Nghiên. Nhà Biện Huy cũng là nhờ vào ngài Hổ mà phất lên, bất quá hiện giờ là đường đường chính chính kinh doanh mua bán.

    Vì thế lần này ngài Hổ bị kéo xuống nhưng nhà Biện Huy lại không bị ảnh hưởng gì.

    “Đúng vậy, anh họ vẫn luôn đối xử với em rất tốt.”

    Sở Tự do dự một chút mới hỏi tiếp: “Kia vị thiếu gia cổ đông Tinh Quang thì sao?”

    Hiện giờ cậu phải giúp Phan Nghiên Nghiên cứu vãn hình tượng, tin đồn có quá nhiều, nếu không hiểu cặn kẽ thì cậu không có cách nào xử lý thích đáng…

    “Là bạn trai em.” Nhắc tới người này, Phan Nghiên Nghiên cười khổ: “Bất quá hiện giờ có thể là không phải, từ lúc ba gặp chuyện, em không liên lạc được với anh ta…”

    Hơn nữa với thái độ của Tinh Quang hiện giờ, cũng có thể nhìn ra manh mối.

    Quả thực là lòng người nhạt nhẽo thay đổi vô thường.

    Sở Tự gật gật đầu, cũng không tiện an ủi nên chỉ có thể nói: “Tôi hiểu rồi.”

    ****

    Sau khi Sở Tự phát công hàm luật sư, trên mạng còn rất ít người dám bôi đen Phan Nghiên Nghiên.

    Hơn nữa vì Sở Tự đã nói ‘sao mấy người không điều tra xem ngài Hổ họ gì’ mà có không ít người mò ra ngài Hổ vốn gọi là Phan X, bởi vì cô con gái hợp pháp của ông ta tên là Lâm Xúc nên đại đa số mọi người đã xem nhẹ việc này.

    Tin tức vừa tung ra, fan của Phan Nghiên Nghiên lập tức lên tiếng bảo vệ danh dự thần tượng nhà mình, khẳng định hoặc suy đoán Phan Nghiên Nghiên có khả năng là con gái hoặc cháu gái ngài Hổ.

    Chỉ là không ngờ lời phản bác này lại bị nhóm antifan đảo ngược.

    ‘Phan Nghiên Nghiên là con gái ngài Hổ? Nếu thật là vậy thì cứ chặt cái đầu tôi đi, thực ghê tởm, sao không quang minh chính đại nói từ sớm đi, giờ đụng chuyện mới viện lí do, tởm chết được!’

    ‘Cô ta căn bản là ả tình nhân, nếu thực sự là con gái, trước kia tin đồn nhiều như vậy sao không chịu nói thẳng.’

    ‘Ha hả! Tình nhân mà còn cãi chày cãi chối thanh minh là con gái à? Vậy Lâm Xúc là ai hả, có thiên tài mới tin cô không phải tình nhân của ngài Hổ, có bản lĩnh thì đừng để người đại diện nói bóng nói gió, cứ ra mặt nói thẳng đi.’

    Thậm chí còn có kẻ lắm mồm tag Lâm Xúc vào các bài viết này.

    Người xem náo nhiệt quả thực nhiều đếm không hết.

    Sau khi biết thân phận Phan Nghiên Nghiên, Sở Tự lập tức liên hệ với Biện Huy hiện giờ đang sứt đầu mẻ tráng vì chuyện ngài Hổ. Phan Nghiên Nghiên ít nhiều gì cũng là em họ của Biện Huy, Sở Tự hi vọng Biện Huy có thể ra mặt nói vài câu để antifan không tiếp tục hất nước bẩn, nói cô bé là tình nhân của cha mình.

    Ngài Hổ có rất nhiều con riêng, thế nhưng có thể tiếp xúc với Biện Huy chỉ có mình Phan Nghiên Nghiên. Vì thế Sở Tự cảm thấy Biện Huy không quá phản cảm với cô em họ này.

    Quả nhiên sau khi nhận được điện thoại của Sở Tự, Biện Huy lập tức đáp ứng sẽ lên tiếng nói rõ Phan Nghiên Nghiên là em họ mình.

    Thế nhưng làm Sở Tự bất ngờ chính là, trước khi Biện Huy ra tay, cô con gái hợp pháp Lâm Xúc của ngài Hổ được antifan của Phan Nghiên Nghiên tag vào cư nhiên cũng lên tiếng.

    Ngoài ý muốn chính là Lâm Xúc lại đứng về phía Phan Nghiên Nghiên.

    Lâm Xúc: Phan Nghiên Nghiên quả thực là em gái tôi, gần nhất nhà chúng tôi xảy ra rất nhiều chuyện, hi vọng mọi người đừng truyền bá những tin đồn nhảm nhí như vậy nữa, không rảnh đáp lại.

    Không chỉ Sở Tự bất ngờ.

    Ngay cả Phan Nghiên Nghiên cũng bị dọa ngây người.

    Lúc này Biện Huy cũng up lên weibo một bức ảnh chụp chung của mình cùng Phan Nghiên Nghiên kèm theo một câu ‘tôi và em gái’.

    Tuy không trực tiếp nói rõ quan hệ của Phan Nghiên Nghiên cùng ngài Hổ, thế nhưng hai người có quan hệ huyết thống với ngài Hổ là con gái cùng cháu trai đều đã lên tiếng thừa nhận Phan Nghiên Nghiên là em gái đã hoàn toàn rửa sạch tin đồn tình nhân trước đó.

    Chiều gió trên mạng lập tức thay đổi.

    Fan của Phan Nghiên Nghiên lập tức ưỡn lưng phản bác đám antifan.

    Mà hình tượng tình nhân, kẻ thứ ba, kẻ bị bao dưỡng của Phan Nghiên Nghiên trong mắt mọi người thoáng cái biến thành tiểu thư trong sáng thánh khiết.

    Đồng thời cũng hút thêm một lượng fan không nhỏ.

    Mà hành vi của Sở Tự ở buổi họp phim sau khi được tung lên mạng, cậu liền nổi danh là ‘người đại diện bảo hộ nghệ nhân nhất’, ‘người đại diện tận chức trách nhất’ cùng ‘người đại diện được yêu thích nhất’, được cư dân mạng khen ngợi hết lời.

    Mà cũng lúc này Sở Tự tra ra kẻ đứng sau hãm hại Phan Nghiên Nghiên, là nữ diễn viên được bao dưỡng đảm nhiệm vai Thần phi trong ‘Thần Phi Truyền Kỳ’, Sở Tự lập tức phanh phui mọi chuyện, cũng biểu thị mình sẽ truy cứu hành vi bôi xấu danh tiếng Phan Nghiên Nghiên tới cùng.

    Fan của Phan Nghiên Nghiên cùng nhóm dân mạng chính nghĩa lập tức bùng nổ, bắt đầu bới tung tình sử được bao dưỡng của nữ minh tinh nọ.

    Mà Phan Nghiên Nghiên thì vọt lên trở thành nữ thần đế quốc.

    Sau khi Lâm Xúc cùng Biện Huy lần lượt thừa nhận Phan Nghiên Nghiên là em gái, vị thiếu gia cổ đông Tinh Quang kia liền tìm tới Phan Nghiên Nghiên, ý đồ muốn tái hợp. Thế nhưng Phan Nghiên Nghiên đã cự tuyệt.

    Trải qua chuyện này, cô đã thấu triệt thứ gọi là lòng người này…

    Lần này sóng gió tới nhanh mà đi cũng nhanh, Phan Nghiên Nghiên nhờ thế mà càng nổi hơn, quan hệ với người đại diện không những càng kiên cố hơn mà còn phát triển theo xu hướng bạn tốt.

    Phan Nghiên Nghiên quyết định, sau này có thể đổi công ty nhưng tuyệt đối sẽ không đổi người đại diện nữa.

    Hoàn Chương 54.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [55]

    ******

    Lúc đầu khi mới dọn tới nhà Viên Tiệp, vì để tạo ấn tượng tốt với người yêu nên Sở Tự vẫn luôn giả bộ cam tâm tình nguyện cùng Viên Tiệp thực hành nếp sống khỏe mạnh ngủ sớm dậy sớm, ăn uống quy luật dinh dưỡng.

    Thế nhưng ngày qua ngày, Sở Tự bắt đầu không thể kiên trì nổi nữa.

    Ngày nọ, nhân lúc Viên Tiệp bận công tác không về, Sở Tự liền ôm thông tấn khí nghịch suốt đêm, tới tận khuya mới ngủ.

    Vì thế sáng hôm sau khi về nhà, Viên Tiệp lại theo thói quen mới sáu giờ đã lôi Sở Tự dậy chạy bộ. Chỉ mới ngủ vài tiếng Sở Tự căn bản không dậy nổi, bản tính cáu bẩn khi bị đánh thức cũng bộc phát, đầu óc hỗn độn dứt khoát nói với Viên Tiệp đang có ý đồ lôi mình dậy: “Anh Viên, trước đó tôi nói anh giúp tôi chỉnh sửa lại thói quen kì thực chỉ là lời nói khách sáo thôi. Khoảng thời gian này tôi mệt chết đi được, tôi nghĩ mình không đổi được đâu, xin anh đó… hôm nay là cuối tuần, anh từ bi để tôi ngủ thêm một chút đi, tôi thực sự chịu không nổi a.”

    Bàn tay đang kéo Sở Tự của Viên Tiệp lập tức khựng lại: “…”

    Cũng không biết trải qua bao lâu, anh rốt cuộc buông lỏng tay, giúp Sở Tự chỉnh chăn lại rồi nhẹ nhàng rời khỏi phòng.

    Trong lúc vô tri vô thức Sở Tự đã phát tiết hết ức chế suốt khoảng thời gian bị kiềm kẹp, sau đó trở mình, tiếp tục ngủ say.

    Lúc tỉnh lại lần nữa thì đã hơn mười giờ trưa.

    Khó lắm mới được một hôm ngủ thẳng cẳng, Sở Tự thoải mái ưỡn lưng, lúc này mới nhớ ra hình như sáng nay Viên Tiệp có tới gọi mình, hơn nữa còn xảy ra tranh chấp… Giống như các cặp tình nhân khác khi bắt đầu ở chung, thói quen cuộc sống vẫn luôn là vấn đề nan giải gây ra tranh cãi.

    Cậu đã không thể chống đỡ nổi nữa.

    Vì thế lúc tỉnh táo lại, chuyện đầu tiên Sở Tự cảm thấy mình nên làm là tìm Viên Tiệp nói rõ ràng.

    Cậu không có ý kiến gì về những phương diện khác của Viên Tiệp.

    Làm người yêu, Sở Tự cho rằng bao dung khuyết điểm của đối phương là tất yếu, thế nhưng quá tích cực thì… Dù sao, loại chuyện ngủ sớm dậy sớm ăn bữa cơm dinh dưỡng như độ tuổi về hưu này, cậu thực sự chịu hết thấu.

    Tuy tổn hại sức khỏe, đảo ngày thành đêm là không tốt… thế nhưng ngẫu nhiên vẫn phải có ngoại lệ.

    Sở Tự nhanh chóng mặc quần áo, đánh răng rửa mặt rồi tính toán tìm Viên Tiệp nói chuyện. Thế nhưng khi mở cửa phòng ngủ, thấy Viên Tiệp ngồi cứng đờ như một pho tượng trong phòng khách, cũng không biết đã ngồi đó từ khi nào, Sở Tự bị dọa tới hết cả hồn.

    Cậu vội vàng gọi đối phương: “Anh Viên——”

    Viên Tiệp thấy Sở Tự đi ra thì lập tức bật dậy, sải bước đi tới nắm lấy tay cậu.

    Đây là lần đầu tiên Sở Tự thấy Viên Tiệp mất bình tĩnh tới vậy, nhất thời có chút sững sờ, ngay cả những lời đã chuẩn bị từ sớm cũng không có cách nào mở miệng.

    “Tiểu Tự, thực xin lỗi.” Viên Tiệp nắm chặt tay cậu, thực thành khẩn nhận lỗi: “Anh đã nghiêm túc suy nghĩ, con người của anh thực sự quá cứng nhắc, anh đã quản giáo em như binh lính trong quân đội mà không hề nghĩ tới cảm nhận của em, tôn trọng suy nghĩ của em, anh thực sự quá võ đoán… thực xin lỗi, đều là lỗi của anh.”

    Không biết anh đã tự kiểm điểm bao lâu rồi.

    Sở Tự sợ tới ngây ngốc: “…”

    “Anh chưa từng nói chuyện yêu đương, cũng không biết làm thế nào ở cùng người yêu. Có những điều em nói anh liền nghĩ là thật, khi nãy anh có hỏi người khác, cũng lên mạng tìm hiểu mới biết có vài việc không giống như anh nghĩ, thực xin lỗi, xin em hãy tha thứ cho anh.” Viên Tiệp thâm trầm nhìn Sở Tự, mà bàn tay đang nắm tay cậu cũng ngày càng siết chặt hơn.

    Nhìn Viên Tiệp, Sở Tự không biết nên nói gì mới tốt.

    Kỳ thực đây cũng là lần đầu tiên cậu nói chuyện yêu đương kiểu này, căn bản cũng không biết làm thế nào nắm bắt tiết tấu.

    Thấy Sở Tự không nói lời nào, Viên Tiệp lại càng không nắm bắt được cảm xúc của Sở Tự, lại càng khẩn trương hơn. Đột nhiên, anh đưa tay kéo Sở Tự vào lòng, ôm thật chặt.

    Sở Tự bất ngờ không kịp đề phòng bị ôm, cũng sửng sốt không thôi.

    Từ ngày bọn họ xác định quan hệ tới giờ, đây là lần đầu tiên Viên Tiệp mạnh mẽ tiếp xúc thân thể với cậu như vậy. Tuy chỉ là một cái ôm đơn giản nhưng cũng đủ làm nhịp tim Sở Tự nảy lên thình thịch.

    Quả nhiên, cho dù Viên Tiệp vô vị tới cỡ nào… cậu vẫn thực thích anh…

    Viên Tiệp ôm cậu ngày càng chặt hơn, chặt tới mức Sở Tự có cảm giác anh muốn khảm cậu vào cơ thể anh: “Tiểu Tự, thực xin lỗi, xin em đừng rời khỏi anh, anh không biết nên làm thế nào nhưng anh nhất định sẽ sửa.”

    Anh thực hoảng loạn.

    Anh không biết phải làm thế nào mới có thể lưu giữ Sở Tự lại bên cạnh, vì thế chỉ có thể mở miệng khẩn cầu…

    Trước kia Sở Tự không ở cùng một chỗ với anh thì còn đỡ, nhưng nếu Sở Tự đã muốn bắt đầu thì anh không có cách nào tiếp nhận lời chia tay.

    “Tôi đâu có nói phải rời khỏi anh a…” Không biết vì cái gì, nghe những lời này của Viên Tiệp, Sở Tự cảm thấy có chút ngọt ngào.

    Cậu thực thích anh chủ động như vậy.

    Cậu nghĩ, Viên Tiệp khẳng định rất thương mình.

    Sở Tự chậm rãi ôm ngược lại Viên Tiệp: “Chẳng qua tôi có chút ý kiến, hi vọng anh đừng chấp hành triệt để những lời mà tôi đã nói. Dù sao công việc người đại diện của tôi, giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi đều bị ảnh hưởng từ nghệ nhân, nếu nghệ nhân đột nhiên xảy ra chuyện, cho dù là nửa đêm thì tôi vẫn phải bò dậy xử lý, không giống dạng giờ làm việc cố định như quân bộ, vì thế có đôi lúc tôi không thể cam đoan mình sẽ ngủ sớm. Còn có, nếu là cuối tuần mà chúng ta không có kế hoạch gì đặc biệt thì tôi thực hi vọng bận rộn suốt cả một tuần thì ngày này có thể lười biếng ngủ thẳng cẳng. Ăn uống nữa, tôi biết có rất nhiều loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, thế nhưng làm người thì ai chẳng thích ăn ngon, tôi biết anh lo cho tôi nên tôi sẽ không ăn chúng mỗi ngày, tôi cũng sẽ cố gắng làm theo yêu cầu của anh, nhưng mỗi ngày đều như vậy thì thực sự quá khó cho tôi.”

    “Anh có thể bao dung tôi một chút được không? Dù sao hiện giờ anh là bạn trai chứ không phải là cha tôi a.” Trong số những đối tượng từng kết giao, Viên Tiệp là người duy nhất làm Sở Tự thực lòng muốn ở bên nhau suốt đời.

    Vì thế khi tới độ tuổi khát cầu một cuộc sống yên ổn, Sở Tự liền kiên nhẫn hơn bao giờ hết.

    Không hai người nào trời sinh đã định là hai nửa hòa hợp nhất.

    Như vậy nếu muốn phù hợp một cách hoàn mỹ thì phải không ngừng cố gắng hòa hợp với nhau… Đối với Viên Tiệp, Sở Tự thực kiên nhẫn, cũng nguyện ý cùng anh từng chút từng chút hòa hợp.

    Nghe Sở Tự nói vậy, tâm tình hậm hực suốt cả buổi sáng của Viên Tiệp mới dần dần bình ổn lại, từng câu từng chữ nói: “Tiểu Tự, anh thực ngu ngốc, nhiều lúc anh không biết xử sự thế nào mới là đúng, anh không biết thay đổi, cứ luôn bảo thủ cứng nhắc. Anh căn bản không đoán được em đang nghĩ gì, vì thế sau này nếu giữa hai chúng ta có vấn đề gì đó, hoặc em cảm thấy anh có điểm nào đó làm em không hài lòng, xin em nhất định phải nói cho anh biết, đừng để trong lòng, được không? Anh nhất định sẽ sửa chữa.”

    Khoảng thời gian này Sở Tự quả thực quá phối hợp nên Viên Tiệp căn bản không biết cậu mệt mỏi với lối sống chuẩn mực cứng nhắc đó, anh cứ tưởng cậu thực nguyện ý.

    Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự.

    “Chỉ xin em… xin em đừng dễ dàng từ bỏ anh.” Còn nửa câu sau nữa, bất quá Viên Tiệp chỉ để trong lòng, không nói ra.

    Sở Tự khẽ đáp lại: “Ừm, tôi biết rồi.”

    “Kỳ thực anh không có gì sai cả, chỉ là quá thành thực mà thôi. Sau này nếu cảm thấy tôi có chỗ nào không tốt, anh cũng phải nói thẳng với tôi… như vậy chúng ta lại càng nhanh chóng hòa hợp hơn.” Cũng bởi vì không thể hòa hợp mà biết bao nhiêu cặp tình nhân đã bị chia rẽ, Sở Tự muốn cùng Viên Tiệp luôn ở bên nhau, vĩnh viễn.

    Bởi vậy cậu mới hi vọng quá trình hòa hợp của hai người có thể nhanh hơn.

    Viên Tiệp nhìn Sở Tự thật lâu, nhìn thế nào cũng cảm thấy mình không thể tìm ra tí ti khuyết điểm nào trên người đối phương, liền không chút nghĩ ngợi nói: “Em không có chỗ nào không tốt cả.”

    “…” Sở Tự.

    Lời này sao không đáng tin chút nào hết vậy nhỉ.

    Sở Tự nghe Viên Tiệp nói mà ngượng ngùng không thôi: “Ôi chao, anh thực là… này có thể xem là anh đang nói mát không?”

    Cậu thực sự có chút không thể hiểu được Viên Tiệp.

    Có đôi khi không hiểu nhân tình, tình cảm thì khiếm khuyết, không biết nói yêu đương, thế nhưng nhiều lúc lại có cảm giác anh đặc biệt dụ dỗ, lại còn biết nói những lời tâm tình ngọt ngào… thế nhưng sự thực là anh không hề biết.

    “Tiểu Tự, anh có thể hôn em không?” Viên Tiệp không tiếp tục đề tài này nữa, anh bình tĩnh nhìn Sở Tự một lúc lâu, dư quang khóe mắt dừng lại ở môi cậu, bất thình thình mở miệng hỏi.

    Hôm nay mọi việc biến đổi thực sự quá nhanh.

    Anh bức thiết muốn làm điều gì đó để chứng minh mối quan hệ giữa mình cùng Sở Tự.

    Sở Tự nghĩ, hẳn là anh lại hôn trán mình, thế nhưng đột nhiên nghe Viên Tiệp hỏi vậy, trái tim cậu vẫn nảy lên thình thịch…

    Cậu gật đầu đáp ứng: “Đương nhiên.”

    Thế nhưng ngoài ý muốn là lần này Viên Tiệp không hôn trán nữa mà cẩn thận áp tới gần rồi đặt một nụ hôn nhẹ nhàng như chuồn chuồn lướt lên đôi môi có chút khô khốc cậu…

    Sở Tự cả kinh, vừa định động thì Viên Tiệp đã rụt trở về, nhìn sắc mặt Sở Tự, cứ tưởng là cậu không muốn, anh lập tức giải thích: “Thực xin lỗi, anh không nên…”

    Mà Sở Tự thì trực tiếp vươn tay bất ngờ ấn đầu Viên Tiệp trở lại, sau đó chủ động dùng môi mình áp lên môi anh, đồng thời đầu lưỡi cũng vươn ra chạy mở hàm răng, tiếp đó bắt đầu công thành đoạt đất.

    Viên Tiệp khiếp sợ không thôi.

    Chờ đầu lưỡi linh hoạt như cá chạch của Sở Tự càng quấy mút mát trong miệng hồi lâu Viên Tiệp mới học được, bắt đầu ngây ngốc đáp lại…

    Môi lưỡi va chạm, nước bọt giao triền.

    Qua một lúc lâu sau, nụ hôn mới chấm dứt.

    Lúc này Sở Tự mới hổn hển buông Viên Tiệp ra: “Thế này mới tính là hôn môi!”

    Mẹ nó, cậu chịu đựng cái loại tình yêu ông cháu trong sáng này đủ lắm rồi. Nếu chờ tới khi Viên Tiệp chủ động, cậu sợ mình sẽ không chịu nổi mất.

    Trải qua chuyện lần này, cuộc sống ở chung của hai người rốt cuộc cũng dần dần đi theo hướng bình thường, Sở Tự không cần mỗi ngày dậy lúc sáu giờ sáng nữa, chỉ khi nào tâm tình tốt mới dậy sớm cùng Viên Tiệp chạy bộ. Bất quá cậu cũng không dậy quá muộn, bình thường tám giờ sẽ dậy, buổi tối không còn đúng mười giờ sẽ tắt đèn nữa, thế nhưng cậu cũng sẽ tự giác ngủ trước mười hai giờ. Về mặc ăn uống cả hai cũng tự điều chỉnh để thích ứng với đối phương, đôi khi Sở Tự sẽ bồi Viên Tiệp ăn các món dinh dưỡng, đôi khi Viên Tiệp sẽ học theo Sở Tự, nếm thử các loại thức ăn nhanh…

    Cuộc sống gia đình bình ổn đầm ấm tới mức không thể đầm ấm hơn.

    Mà từ sau hôm ấy, quan hệ yêu đương của hai người lại càng thân thiết khắn khít hơn… trừ bỏ không tiến tới giai đoạn làm yêu, những việc khác cũng không sai biệt lắm…

    Hoàn Chương 55.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân