Tối Cường Kinh Kỷ Nhân – Chương 82-100

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [82]

    [Cáo] ^^ chúc mọi người một năm mới vui vẻ hạnh phúc, vạn điều may mắn nha *moaz moaz*

    P/s: mục lục tạm thời chưa có, t sẽ cập nhật sau ^^

    *****

    Thấy Sở Tự đáp ứng, Viên Tiệp thực cao hứng: “Tiểu Tự, có em cùng tham gia giải đấu này, anh thực sự vui lắm.”

    Này cũng đại biểu Sở Tự đồng ý công khai quan hệ của bọn họ trước mặt đồng sự của anh.

    “Đến khi đó anh cũng lên sàn đấu à?” Nghĩ tới gì đó, Sở Tự hỏi.

    Đó là trận cậu mong chờ nhất.

    Viên Tiệp gật gật đầu: “Ừm, tuy giải đấu dành cho nhóm trẻ nhưng anh là trung tướng đã giữ chức quán quân liên tục mười mấy năm qua nên sẽ xuất hiện ở trận cuối cùng, bồi bọn họ luyện tập…”

    Những giải đấu thế này anh đã tham gia rất nhiều, sớm đã không còn kích động cùng khẩn trương như thời còn trẻ.

    Điều làm anh phấn khởi chính là Sở Tự đồng ý bồi anh tham dự hoạt động của đơn vị, làm quen với đồng sự cùng bạn bè của anh.

    “Vậy thì tốt rồi, em rất muốn xem bộ dáng điều khiển cơ giáp của quán quân mười mấy năm liền của giải đấu a, nhất định rất tuyệt vời. Em tin tưởng lần này anh lại lấy được giải.” Sở Tự thực mong chờ nhìn anh.

    Viên Tiệp nhìn Sở Tự, có chút thất thần.

    Kỳ thật mười mấy năm trước, ngay trong giải đấu đầu tiên giành được giải quán quân anh có mời Sở Tự tới xem, khi đó Viên Tiệp thực khẩn trương cũng thực thấp thỏm, anh cảm thấy giải quán quân này rất quan trọng nên đã mời người quan trọng nhất trong sinh mệnh của mình tới xem, anh định sau khi giành được giải quán quân sẽ bày tỏ với Sở Tự, tuy bọn họ có hôn ước với nhau nhưng Viên Tiệp rõ ràng cảm nhận được khoảng cách giữa hai người đang ngày càng xa hơn, anh muốn phá bỏ tầng ngăn cách đó, đồng thời xác minh quan hệ hôn phu giữa mình cùng Sở Tự.

    Lúc đó Sở Tự đã đáp ứng, Viên Tiệp vì thế mà vui sướng vài ngày, thế nhưng cuối cùng vì có việc đột xuất nên Sở Tự đã không tới.

    Viên Tiệp cầm cúp đứng trên đài chờ Sở Tự thật lâu, đến tận khi niềm vui sướng khi giành được cúp cũng không còn… Sở Tự vẫn không tới…

    Tối đó anh tới tìm Sở Tự thì nghe cậu nói, cậu là người đồng tính, hơn nữa còn đang thích một người.

    Mỗi khi nhớ lại chuyện này, tâm tình của Viên Tiệp lại thực u ám.

    Nhưng thực may mắn hết thảy đã qua rồi.. rốt cuộc Sở Tự vận ở cùng một chỗ với anh.

    Bất quá giải thi đấu cơ giáp lần này có lẽ có thể cứu vãn lại tiếc nuối lúc xưa, anh muốn tái hiện lại quang cảnh năm đó, cầm cúp quán quân trong tay thổ lộ với Sở Tự.. Vì thế Viên Tiệp thầm hạ quyết tâm nhất định phải giành lấy giải quán quân lần này.

    Nhiệt tình huấn luyện cơ giáp của Viên Tiệp tăng vọt, nhất định phải giành lấy giải quán quân.

    Lần đầu tiên nhìn thấy Viên Tiệp như vậy, Sở Tự có chút giật mình, thực không ngờ giải đấu này lại quan trọng với Viên Tiệp như vậy, gần như là chấp niệm.

    Sở Tự chỉ đành cùng anh tới sân huấn luyện luyện tập.

    ******

    Lúc giải thi đấu cơ giáp chưa bắt đầu, Sở Tự đang trong kì nghỉ thì đột nhiên nhận được điện thoại của trợ lý Trầm Triệt lúc nửa đêm: “Làm sao vậy, trễ thế này rồi có chuyện gì không?”

    “Anh Sở, anh mau tới đây đi, anh Trầm… anh Trầm đánh người chế tác âm nhạc, hiện giờ chúng ta đang ở khách sạn.” Giọng điệu cậu nhóc kinh hoảng không thôi.

    Sở Tự lập tức nhảy xuống giường, luống cuống mặc quần áo: “Rốt cuộc sao lại thế này? Sao Trầm Triệt lại đánh nhau với bên chế tác?”

    Trong ấn tượng của cậu, Trầm Triệt là người trầm mặc kiệm lời ít gây chuyện nhất trong số năm nghệ nhân.

    Tuy cảm giác tồn tại rất thấp nhưng tuyệt đối không phải người không biết chừng mực… Sao tự dưng đang êm đẹp lại đánh người ta?

    “Là bởi vì ông ta… ông ta động tay động chân với anh Trầm, nên.. nên anh ấy mới…” Cậu nhóc trợ lý ở bên kia đầu dây lúng ta lúng túng, không biết nên nói thế nào mới tốt.

    Nghe tới đây, Sở Tự liền hiểu ra: “Cậu ở đó trông chừng Trầm Triệt, tôi lập tức qua ngay. Cố gắng đừng nháo lớn chuyện, nếu không thể khống chế thì lập tức báo cảnh sát, phải đặt an toàn của Trầm Triệt lên hàng đầu.”

    Viên Tiệp vừa tỉnh lại, có chút mờ mịt nhìn về phía Sở Tự: “Làm sao vậy, Tiểu Tự?”

    “Anh Viên, nghệ nhân của em xảy ra chút chuyện, em phải ra ngoài một chuyến.” Sở Tự giải thích đơn giản rồi lập tức chạy đi, sợ Trầm Triệt gặp chuyện.

    Sốt ruột chạy tới WC khách sạn mà trợ lý báo thì phát hiện cửa WC đã khóa lại. Trợ lý Tiểu Vương lo lắng đứng ngoài cửa, thấy Sở Tự tới thì thở phào một hơi.

    Tiểu Vương sốt ruột nói: “Anh Sở, anh Trầm với người chế tác đang ở bên trong, đánh nhau một trận rồi không nghe thấy âm thanh gì nữa, em gọi cũng không nghe anh Trầm đáp lại, không phải đã gặp chuyện gì rồi đi?”

    “Đã thế rồi mà còn chờ tôi làm cái gì? Mau phá cửa đi.” Sở Tự cũng chưa từng gặp phải chuyện thế này, trái tim nhất thời nhảy lên tận cổ họng.

    Cậu thử thăm dò gõ gõ cửa: “Trầm Triệt, Trầm Triệt, cậu có đó không?”

    Bên trong không có tiếng đáp lại.

    Sở Tự sốt ruột không thôi, đang định bất chấp phá cửa thì đúng lúc này Trầm Triệt ở bên trong mở cửa ra, bộ dáng thực bình tĩnh nhưng trên gương mặt lạnh lùng lại dính đầy vết máu, làm người ta nhìn mà hoảng sợ.

    Sở Tự thấy Trầm Triệt bình an vô sự thì thở phào một hơi, bất quá khi đẩy cửa bước vào trong thì lập tức hoảng sợ.

    Chỉ thấy người chế tác muốn dùng quy tắc ngầm với Trầm Triệt giờ phút này đang nằm bất động trên sàn nhà, đầu đầy máu, trên sàn cũng vươn vãi vết máu, gần đó còn có một chậu hoa đã vỡ…

    Có thể nhìn ra vừa nãy trong tình thế cấp bách, Trầm Triệt đã dùng chậu hoa đập vào đầu đối phương.

    Hít sâu một hơi, Sở Tự ngồi xổm xuống đưa tay thăm dò hơi thở người chế tác, phát hiện ông ta vẫn còn hít thở mới thở phào một hơi.

    “Anh Sở, anh Sở, anh đừng trách anh Trầm a. Việc này không thể trách anh Trầm đâu, đều là tại tên chế tác kia, sau khi liên hoan kết thúc, lão thừa dịp anh Trầm uống say rồi kéo ảnh vào WC gây rối… Cũng tại em không tốt, là em lơ là để lão ta thừa dịp gây chuyện, anh Sở… anh muốn trách thì cứ trách em đi.” Cậu nhóc trợ lý này từ công ty khác chuyển qua nên không hiểu tác phong làm việc của Sở Tự, thấy người chế tác này có chút bối cảnh, sợ Sở Tự sợ đắc tội đối phương mà giận chó đánh mèo lên Trầm Triệt nên vội vàng ôm hết lỗi lầm lên người.

    Tuy cậu theo Trầm Triệt không lâu nhưng Trầm Triệt đối xử với cậu quả thực rất tốt…

    Nhìn thần sắc thô bỉ vừa nhìn đã biết là kẻ dâm dục của lão chế tác, Sở Tự căm tức đá một đá: “Đối với loại người này nên làm như vậy. Giới này rất hỗn loạn, làm nghệ nhân nên học cách tự bảo hộ chính mình, Tiểu Trầm làm rất tốt, sau này còn gặp phải chuyện thế này thì phải lập tức báo cho tôi biết.”

    Cậu cũng không phải loại đại diện tú bà vì tài nguyên cùng tiền tài mà khuyên nhủ nghệ nhân của mình bán thân.

    Đối với tình trạng tồi tệ này, Sở Tự cũng rất chán ghét.

    “Vậy anh Sở… bây giờ chúng ta nên làm gì đây?” Thấy Sở Tự không trách cứ Trầm Triệt như những người đại diện khác, Tiểu Vương thở phào một hơi, nhìn lão chế tác nằm trên sàn như một cái xác, hoảng sợ hỏi.

    Cậu cũng là lần đầu tiên gặp phải chuyện thế này.

    Nhìn người nọ, Sở Tự nói: “Trước tiên đưa lão tới bệnh viện đã, không thể để lão chết được. Còn lại cứ giao cho tôi xử lý, không chấm mút được gì còn bị đánh thành như vậy, có cho tiền lão cũng không dám làm lớn chuyện đâu.”

    Tuy xử lý việc này khá phiền toái nhưng Sở Tự thực ủng hộ nghệ nhân tự bảo vệ chính mình khi gặp chuyện như vậy.

    Bất quá sau này… lão chế tác này nhất định sẽ ngấm ngầm làm khó làm dễ cùng chửi mắng Trầm Triệt… Cậu phải đề phòng trước, tuyệt đối không để chuyện này ảnh hưởng tới sự nghiệp của Trầm Triệt.

    “Anh Sở, cám ơn anh, đã trễ thế này còn phiền anh chạy tới đây.” Trầm Triệt trước nay vẫn trầm mặc đột nhiên hướng Sở Tự cám ơn, làm nghệ nhân cậu cũng sớm biết tình trạng chung của giới giải trí, cậu thực cảm kích vì Sở Tự nghĩ cho mình như vậy, hoàn toàn không để ý tới phiền toái.

    Sở Tự mỉm cười: “Chuyện nhỏ thôi, đây là việc tôi phải làm, cậu là nghệ nhân của tôi, tôi là người đại diện của cậu, không phải sao? Người đại diện tôi đây có lẽ không có ưu điểm hơn người, thế nhưng tôi tuyệt đối sẽ không để người khác khi dễ nghệ nhân của mình.

    Ỷ mình có chút tiền chút thế lực mà muốn cưỡng ép người khác, đúng là quá ghê tởm.

    Nhóm người gọi xe cấp cứu đưa lão chế tác tới bệnh viện, không tới hai mươi phút, Ân Giác vốn đang ở thủ đô không biết từ đâu nhận được tin tức, sốt sắn hoang mang chạy tới.

    Không hề để ý tới người khác, Ân Giác chạy thẳng tới trước mặt Trầm Triệt, khẩn trương nắm lấy tay đối phương, trong mắt không hề có chút trách cứ nào, chỉ tràn đầy quan tâm: “A Triệt, em không sao chứ?”

    “…tôi không sao.” Trầm Triệt giống như bị kinh hách quá độ, cư nhiên không giãy khỏi tay Ân Giác, chỉ đáp lại như vậy.

    Ân Giác lập tức ôm Trầm Triệt vào lòng: “Không có việc gì thì tốt rồi, không có việc gì thì tốt rồi… chỉ cần em không sao là tốt rồi.”

    Sở Tự cùng trợ lý Tiểu Vương ở bên cạnh, đột nhiên cảm thấy có lẽ quan hệ giữa Trầm Triệt cùng Ân Giác kì thực không ác liệt như cậu tưởng, Trầm Triệt là dạng người rất cứng rắn, theo sắc mặt thì có lẽ có cảm tình với Ân Giác, cũng vì thế hai người mới dây dưa lâu như vậy.

    Kỳ thực lúc ký kết, Sở Tự có hỏi Trầm Triệt có cần mình hỗ trợ thoát khỏi Ân Giác hay không… Thế nhưng Trầm Triệt đã lựa chọn cự tuyệt, còn nói hi vọng Sở Tự không nhúng tay vào việc này.

    Cũng vì thế sau đó Sở Tự không hỏi tới việc này nữa.

    Hoàn Chương 82.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [83]

    ******

    Trấn an Trầm Triệt một phen, thấy cậu không còn quá hoảng sợ như vừa nãy, Ân Giác mới đi tới trước mặt Sở Tự, châm một điếu thuốc rồi thực lòng nói cám ơn: “Đêm nay thực sự cám ơn cậu, cám ơn cậu đã chăm sóc Trầm Triệt.”

    “Sau này nếu có chuyện gì cần tới tôi, cứ nói một tiếng, nếu có thể giúp tôi nhất định sẽ dốc hết khả năng.” Ân Giác không muốn nợ nhân tình Sở Tự, thế nhưng trong mắt Ân Giác, Trầm Triệt nợ cũng như chính anh nợ vậy.

    Sở Tự thật không ngờ Ân Giác trước nay vẫn luôn vênh váo tự đắc lại có thể vì Trầm Triệt mà chịu hạ mình như vậy, cậu nhận lấy điếu thuốc trong tay Ân Giác: “Chuyện nhỏ thôi, tôi là người đại diện của Trầm Triệt, là việc tôi phải làm.”

    Cậu chưa từng nghĩ mình giúp đỡ Trầm Triệt là vì muốn đối phương hồi đáp này nọ.

    Trong mắt Sở Tự, cậu là người đại diện của Trầm Triệt, là cậu kéo Trầm Triệt vào giới này, đây vốn là chức trách của cậu.

    Chỉ là cậu thực không ngờ Ân Giác cư nhiên lại vì Trầm Triệt mà cám ơn mình, như vậy địa vị của Trầm Triệt ở trong lòng Ân Giác quả nhiên là chân ái.

    Về phần lão chế tác kia, lúc vừa tỉnh dậy liền nằm trên giường bệnh la lối đòi gọi điện thoại, còn bảo Trầm Triệt cứ đợi đấy, lão nhất định sẽ không để Sở Tự cùng Trầm Triệt sống yên trong giới này.

    Còn không đợi lão gọi, Ân Giác đã trực tiếp giật lấy điện thoại, đập lão chế tác vừa mới được cứu chữa một trận tơi bời hoa lá.

    Nếu không phải có bác sĩ y tá cùng Sở Tự ngăn cản, chỉ sợ lão đã bị Ân Giác đánh chết.

    “Mày… mày…” Gã líu ríu nửa ngày mà không nói nên lời, chỉ hung tợn nhìn Ân Giác, điệu bộ như đang nói đám Trầm Triệt cứ chờ đó mà xem.

    Ân Giác không hề để lão vào mắt, hung ác nhìn lão: “Ông giỏi thì cứ tới tìm tôi, Trầm Triệt là người của tôi, là Ân gia ở đế đô, tôi chờ ông tới tìm. Ông không tới thì tôi sẽ bảo người tới tìm ông, tôi thực muốn xem xem ông có thể làm nên cơm nên cháo gì!”

    Nói xong câu đó, Ân Giác kéo Trầm Triệt bỏ đi.

    Sở Tự bận rộn cả đêm, cộng thêm không quá yên tâm nên liền theo Trầm Triệt cùng Ân Giác cùng trở về nhà Trầm Triệt.

    Sau đó, cậu nhìn thấy Ân Giác ngày thường hệt như hung thần cư nhiên đảm đang chạy vào bếp chuẩn bị bữa khuya cho bọn họ, động tác rất thuần thục, hiển nhiên ngày thường đã quen làm việc này.

    Mà Trầm Triệt thì ngồi trên sô pha không nhúc nhích.

    Nhìn Ân Giác bưng bữa khuya thực phong phú bước ra, Sở Tự thực ba chấm.

    Ân Giác không coi ai ra gì, thực ân cần dỗ dành Trầm Triệt ăn, mà Trầm Triệt thì có chút mất tự nhiên, so ta thì Ân Giác cứ hệt như một cô vợ nhỏ, mà Trầm Triệt thì càng giống người làm chủ gia đình hơn.

    “…” Thật không ngờ hình thức ở chung của hai người này lại là vậy.

    Chỉ một buổi tối mà nhận thức về Ân Giác của Sở Tự đã bị phá hủy hoàn toàn.

    Những chuyện sau đó Sở Tự cùng Ân Giác bắt tay xử lý, lão chế tác vốn ngông nghênh kia bị Ân Giác uy hiếp một phen liền sợ tới mức tè ra quần, vừa mới xuất hiện đã vội vàng ôm một đống quà cáp chạy tới quỳ trước mặt Trầm Triệt, cầu xin cậu tha thứ.

    Từ đó về sau trong giới có không ít người biết sau lưng Tây Sở, Sở Tự cùng Trầm Triệt có người chống lưng rất lớn.

    Không còn kẻ nào dám trêu vào bọn họ nữa.

    ****

    Sở Tự bồi Viên Tiệp tham gia giải đấu cơ giáp.

    Khu quan sát trận đấu được chia thành khu phát sóng cùng không phát sóng, khu phát sóng sẽ bị camera ở sân đấu quay trúng, phần lớn là thành viên gia đình của nhóm quân nhân tham gia, mà khu không phát sóng sẽ không bị quay lại, họ sẽ ngồi ở những vị trí kín đáo, chỉ muốn lẳng lặng xem thành viên gia đình cùng thành viên quân bộ thi đấu.

    Sở Tự không muốn bại lộ thân phận nên sau khi chào hỏi đồng nghiệp của Viên Tiệp, tùy ý anh giới thiệu thân phận của mình rồi chạy tới khu không phát sóng, im lặng cùng Viên Tiệp quan sát cuộc thi.

    Ở sân thi đấu, Sở Tự còn gặp người cầm quyền cao cấp nhất quốc gia, thủ tướng Mặc Sĩ. Trong thời đại quân chủ lập hiến mà hoàng đế cùng hoàng thất đều là vật biểu tượng thì thủ tướng Mặc Sĩ là người có địa vị rất cao.

    Ngài ấy vốn ngồi ở khu phát sóng quan sát giải đấu, thế nhưng khi nghe Sở Tự có mặt ở đây thì lập tức dành ra chút thời gian chạy qua khu không phát sóng tìm Sở Tự cùng Viên Tiệp.

    Đám người ngồi xung quanh Sở Tự cùng Viên Tiệp thấy thủ tướng tới thì đồng loạt đứng dậy, hướng ông chào hỏi: “Thủ tướng đại nhân…”

    “Ngồi đi ngồi đi, không cần đứng dậy, chỉ là tôi nghe nói Tàng Phong ở trong này nên cố ý qua nói vài câu thôi.” Thái độ của thủ tướng đại ngân rất ôn hòa, bộ dáng cũng thực nho nhã, không hề giống một vị chính trị gia, ngược lại hệt như một ông cụ hiền lành.

    Nghe đối phương gọi mình, Sở Tự liền bước tới gần: “Lâu rồi không gặp, thủ tướng đại nhân.”

    Năm xưa Mặc Sĩ từng chịu ơn của cha mẹ Sở Tự, quan hệ với Sở gia vẫn luôn rất tốt.

    Trước đây, Sở Tự rất thân cận vị trưởng bối này, cũng rất thích ông, ông còn nói muốn nhận Sở Tự làm con nuôi, đáng tiếc sau đó lại không có cơ hội.

    Lúc đó ông vẫn chưa phải là thủ tướng.

    Sau đó khi trở thành thủ tướng, công việc liền bận rộn hơn, liên hệ với Sở Tự cũng ít đi.

    Tiếp đó nữa Sở Tự quyết liệt bỏ nhà đi, vì thế suốt mười mấy năm nay cũng không liên lạc với ông.

    Đã không liên lạc quá lâu… Sở Tự không dám cả gan gọi ông là bác như ngày xưa nữa.

    “Sao? Chỉ vài năm không gặp mà lạnh nhạt với lão già này rồi à, ngay cả tiếng bác cũng không chịu gọi? Mới trước đây cứ gặp là con liền dán lấy ta, đòi ta dẫn con ra ngoài chơi a.” Thái độ của thủ tướng Mặc Sĩ đối với Sở Tự rất thân thiết hòa ái, cứ hệt như mười mấy năm xa cách chưa từng phát sinh vậy.

    Sở Tự cũng không ngốc, thấy thái độ đối phương vẫn hệt như ngày xưa thì lập tức gọi một tiếng: “Bác Mặc Sĩ.”

    “Phải vậy chứ.” Thủ tướng thực vừa lòng khi thấy Sở Tự thân thiết với mình, ông ngừng một chút rồi hỏi tiếp: “Nghe nói gần nhất con đã chịu về nhà hòa giải với ba ba, còn xác định hôn ước với đứa nhóc Viên gia, có thực vậy không?”

    Không ít người trong giới thượng lưu đều đã biết chuyện này, bất quá bọn họ đều nghĩ là vì Sở Tự không chịu nổi nữa nên mới quay về nhà, thỏa hiệp kết hôn với Viên Tiệp. Vì thế ngoại trừ những người có thù oán cố ý muốn đắc tội Sở Tự… thì quả thực không có ai trực tiếp hỏi vấn đề này.

    Thủ tướng Mặc Sĩ có thể xem là người đầu tiên trong giới.

    “Đúng vậy, con ở cùng một chỗ với anh Viên.” Sở Tự không chút e dè, trước mặt thủ tướng cùng mọi người nắm lấy tay Viên Tiệp, lộ ra cặp nhẫn trên tay bọn họ.

    Cậu biết rõ quan điểm của người trong giới, đại khái nghĩ là cậu chịu khổ không nổi nên mới chạy về xin tha thứ, cuối cùng dưới sự bức bách của cha mà kết hôn với Viên Tiệp.

    Nhưng cậu không để tâm…

    Cái nhìn của người khác đối với cậu thế nào chẳng quan trọng, thế nhưng với vị trưởng bối thân thiết trước mặt, cậu muốn đối phương biết vì thực sự yêu thích nên cậu mới ở bên cạnh Viên Tiệp.

    Thấy vẻ mặt Sở Tự không giống giả bộ, cũng không hề có chút không tình nguyện nào, thủ tướng Mặc Sĩ mới an tâm nói: “Tốt, tốt lắm, tin tưởng mẹ con ở trên trời cũng an tâm, lúc kết hôn nhớ gửi thiệp cho bác, bác nhất định sẽ tới.”

    Trước mặt Sở Tự, ông hoàn toàn không giống một vị thủ tướng đế quốc, ngược lại cứ như một vị trưởng bối bình thường.

    Sở Tự cũng giống như đối mặt với một vị trưởng bối bình thường: “Nhất định rồi bác.”

    “Giờ hai đứa đã đính hôn rồi, bác không có quà gì, đây là vật đính ước của ta cùng bác gái con lúc còn trẻ, cứ xem là quà đính hôn cho hai đứa, nếu con với nhóc Viên gia không chê thì nhận lấy đi.” Thủ tướng Mặc Sĩ nói xong thì nhận lấy một chiếc hộp đồng hồ đôi trong tay trợ lý, có chút nhớ nhung về xưa đưa qua cho Sở Tự cùng Viên Tiệp.

    Sở Tự không ngừng từ chối: “Bác, đây là vật đính ước của hai người, sao con nhận được chứ?”

    “Có gì mà không được, bác cho thì cứ nhận đi, bằng không chính là xem thường người bác này.” Thủ tướng Mặc Sĩ cũng thực ngang tàng, nhất quyết bắt Sở Tự phải nhận lấy.

    Sở Tự không có cách nào, từ chối không có kết quả, chỉ đành tiếp nhận ý tốt của đối phương.

    Đồng thời ngay trước mặt thủ tướng, cùng Viên Tiệp đeo đồng hồ mà thủ tướng tặng cho nhau, lúc này ông mới hài lòng, trò chuyện thêm vài câu rồi cùng trợ lý quay về chỗ ngồi của mình.

    Không ít đồng sự cùng bầu bạn của đồng sự của Viên Tiệp nhìn thấy cảnh này, đều hiếu kỳ không thôi…

    Thủ tướng Mặc Sĩ không có con nối dõi, bình thường đối với người trẻ tuổi vừa hòa ái lại xa cách, ngay cả đối với Viên Tiệp cũng khá xa cách… cho dù là đối với con cháu trong nhà cũng hiếm thấy ông thân thiết như vậy.

    Thật không ngờ cư nhiên đối với hôn phu của Viên Tiệp lại thân thiết ôn hòa tới vậy.

    Đồng sự của Viên Tiệp không hẹn mà cùng nghĩ, xem ra không chỉ bản thân vị trung tướng này có thân thế bất phàm, ngay cả vị hôn phu hoạt nhìn vô cùng bình thường kia, ở trong giới cũng không có danh tiếng gì kia cũng là nhị đại, quả thực làm người ta kinh ngạc.

    Thủ tướng Mặc Sĩ rất bận rộn, sau khi tham dự khai mạc giải thi đấu cơ giáp liền rời đi. Hơn mười ngày còn lại, hoàng thái tử Uy Nhĩ Sâm Tạp Mễ Hi Nhĩ vốn là vật biểu tượng của đế quốc cùng hoàng thái tử phi tương lai Viên Hà thay thủ tướng ở lại làm đại biểu chính khách hàng đầu để quan sát giải đấu.

    Tính tình Uy Nhĩ Sâm Tạp Mễ Hi Nhĩ kiêu căng thất thường, ở đế quốc cũng không được lòng dân cho lắm, vẫn luôn hành động tùy tính, nếu không phải có Viên Hà trợ giúp gã để ý rất nhiều chuyện, dân chúng đã sớm kêu gào đòi truất phế thái tử.

    Hơn nữa… thái độ của thái tử đối với Viên Hà cũng không tốt đẹp cho lắm, gã cảm thấy Viên Hà bị gia tộc cường ngạnh nhét vào hoàng thất nên vẫn luôn không tiếp nhận vị thái tử phi này, luôn bắt bẻ Viên Hà. Ngoại trừ những trường hợp đại chúng, gã vẫn luôn tỏ ra lạnh nhạt cáu kỉnh với Viên Hà, mà Viên Hà thì luôn làm như không thấy.

    Này cũng là nguyên nhân bọn họ đã đính hôn từ rất sớm nhưng tới tận hôm nay vẫn chưa tổ chức hôn lễ.

    Làm bạn tốt cùng thế giao của Viên Hà, Sở Tự thực không thích vị hoàng thái tử này, cậu cảm thấy với nhân phẩm cùng tài hoa của Viên Hà mà dính phải một vị hôn phu như vậy đúng là xúi quẩy.

    Nếu đổi lại cậu là Viên Hà, cho dù đối phương có là hoàng thất đi nữa thì cậu vẫn dứt khoát bỏ đi chứ không vì lợi ích cộng đồng mà bị ràng buộc vào mối hôn ước này.

    Hoàn Chương 83.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [84]

    *****

    Bất quá cho dù Sở Tự có chán ghét, bất mãn vị hoàng thái tử này cỡ nào, vì Viên Hà mà bất bình cỡ nào, cậu cũng biết rõ đây là chuyện mình không thể nhúng tay vào.

    Viên Hà là người minh mẫn nhất trong ba bọn họ, cũng là người có nhiều tình cảm nhất… Sở Tự biết Viên Hà có thể xử lý tốt việc này.

    Nếu Viên Hà không mở miệng thì có nghĩa cậu không cần bất kì ai trợ giúp hay nhúng tay vào hôn nhân của mình.

    Giải thi đấu cơ giáp kéo dài liên tục mười ngày, ngoại trừ lúc đầu cùng Viên Tiệp tới chào hỏi vị hoàng thái tử cùng Viên Hà, bọn họ không nói thêm gì, cũng không giao tiếp.

    Sở Tự nhìn ra được, tựa như cậu không thích vị hoàng thái tử này.

    Đối phương đồng dạng cũng chán ghét cậu, hoặc nên nói là chán ghét đám con cháu thế gia không chịu cúi đầu phục tùng hoàng thất.

    Trên người chảy huyết mạch hoàng thất nên thái tử luôn cho rằng mình tài trí hơn người, cho dù hiện giờ hoàng thất căn bản không có chút quyền lực chính trị nào cũng vậy.

    Chỉ vì mình là thành viên hoàng thất mà tự hào.

    Điều này tốt nhưng cũng không tốt, ít nhất Sở Tự cùng đại đa số con cháu thế gia đều nghĩ vậy, nếu vị thái tử này kế vị thì hoàng thất sẽ tiếp tục bị đẩy vào tình thế giằng co với bên thủ tướng.

    Giải thi đấu cơ giáp tiến vào vòng chung kết, là quán quân liên tục mười mấy năm của giải đấu, Viên Tiệp cuối cùng cũng xuất trận.

    Bất ngờ chính là Viên Tiệp cũng có fan hâm mộ, thậm chí còn nhiều cùng cuồng nhiệt, lúc Viên Tiệp bước lên sân thi đấu, khu quan sát vốn đang im lặng trật tự đột nhiên nhốn nháo, vô số fan hâm mộ bắt đầu vẫy cờ hò reo, đặc biệt là học viên trường quân đội khu đông bắc.

    “Viên tướng quân cố lên!”

    “Viên tướng quân giỏi nhất, vì Viên tướng quân mà tôi mới tới xem trận đấu này a. Tôi không tin có người nào có thể đánh bại Viên tướng quân bách chiến bách thắng trong giải đấu cơ giáp, Viên tướng quân KO bọn họ đi!”

    “Mau nhìn, đó là Viên tướng quân cùng cơ giáp của ngài ấy kìa, quả thực quá khốc.”

    Khoảnh khắc này, trong cảm nhận của mọi người, Viên Tiệp chính là thần tượng tuyệt vời nhất trong lòng bọn họ.

    Mà trong mắt học viên trường quân đội cùng những người yêu thích cơ giáp, liên tục giành lấy giải quán quân cơ giáp suốt mười mấy năm, Viên Tiệp còn chói mắt hơn cả ngôi sao đình đám nhất tinh tế.

    Mà Viên Tiệp cũng không phụ kì vọng của bọn họ, màn khởi động cơ giáp xuất hiện trên sân thi đấu vô cùng bắt mắt.

    Lúc bình thường cơ giáp của Viên Tiệp có hình dạng một chiếc xúc xắc, nút xúc xắc là đậu đỏ khảm lên, là một đài cơ giáp cỗ có lịch sử lâu đời, thoạt nhìn không hề thu hút chút nào.

    Thế nhưng khi Viên Tiệp dùng vân tay cùng tinh thần lực khởi động, viên xúc xắc nhỏ xinh kia lập tức biến thành một con quái vật khổng lồ, một đài cơ giáp cao bảy tám mét, quanh thân mình nó ẩn hiện một tầng ánh sáng màu trắng ngà kỳ dị làm người ta cảm thấy chói mắt vô cùng, đứng trong không gian thi đấu tối đen được chế tạo từ chất liệu đặc thù quả thực không thể nào bỏ qua được… trực tiếp đè bẹp tất cả những đài cơ giáp khác.

    Viên Tiệp điều khiển nó bay lên trời, phía sau cơ giáp lập tức hình thành một trận gió lốc thật lớn… làm mọi người xem đã cả mắt.

    “Trời ạ, đó chính là ‘Tương Tư’ trong truyền thuyết, là tín vật mà Trường Đế Khanh điện hạ đã đưa cho Cố soái, năm đó Cố soái đã điều khiển đài cơ giáp này thống nhất hệ ngân hà a! Từ sau khi chiến dịch ngân hà thống nhất kết thúc, Trường Đế Khanh chết đi cùng Cố soái biến mất, nó cũng biến mất theo, thẳng đến hơn sáu trăm năm trước, có người tìm thấy nó cùng với di cốt của Cố soái ở một tinh cầu xa xôi. Suốt sáu trăm năm qua không có người nào có thể thức tỉnh nó, ‘Tương Tư’ vẫn luôn ngủ say trong viện bảo tàng lịch sử của hoàng thất An Sâm… Thẳng tới mười mấy năm trước, Viên tướng quân mới mười bảy tuổi đã thức tỉnh nó, năm đó Viên tướng quân vừa mới gia nhập trường quân đội đã giành lấy giải quán quân, Viên tướng quân cùng cơ giáp ‘Tương Tư’ đã làm tất cả mọi người của An Sâm đế quốc rung động một phen…”

    “Thế nhưng sau đó Viên tướng quân lại không hề dùng tới ‘Tương Tư’ nữa, rất nhiều người nói là vì tinh thần lực của anh giảm xuống, không thể đạt tới chỉ số tinh thần cực cao của Cố soái năm đó nên không thể khởi động được ‘Tương Tư’, thực không ngờ trận đấu này tướng quân cư nhiên lại sử dụng nó…”

    “Chỉ số tinh thần của tướng quân lại tăng lên rồi sao? Hay trận này đối với tướng quân có ý nghĩa đặc biệt gì đó nên mới dùng tới ‘Tương Tư’?”

    “Quả thực làm người ta rung động mà. Có thể trực tiếp xem trận đấu này, quả thực quá đáng giá.”

    “…”

    Lúc Viên Tiệp thi đấu, vì muốn cảm thụ bầu không khí sôi nổi ở sân thi đấu, Sở Tự liền rời khỏi đài quan sát của nhóm đồng sự Viên Tiệp, tới ngồi chung với đám học viên trường quân sự, bên tai không ngừng vang vọng tiếng hoan hô cùng những kiến thức sử dụng cơ giáp cùng thi đấu.

    Đột nhiên Sở Tự cảm thấy có chút áp lực, lần đầu tiên có cảm giác mình cư nhiên đang ở cùng một người xuất sắc như vậy.

    Trong ánh mắt nhóm học viên trường quân sự cùng những người yêu thích cơ giáp, Viên Tiệp quả thực chẳng khác gì tình nhân trong mộng cùng thần tượng… Ngồi bên cạnh nghe bọn họ bàn luận, Sở Tự có cảm giác toàn bộ tinh tế tựa hồ đều là tình địch của mình, thực đáng sợ.

    Chính là, Sở Tự không rời đi. Đeo khẩu trang ngồi giữa đám học viên, nghe bọn họ kể về những chiến tích huy hoàng cùng những trải nghiệm nguy hiểm của Viên Tiệp, Sở Tự nghe say sưa, cậu có cảm giác mình tựa hồ lại hiểu Viên Tiệp thêm một chút nữa.

    Trên sân thi đấu, Viên Tiệp điều khiển đài cơ giáp khổng lồ linh hoạt né tránh tổng công kích từ nhóm tân sinh cùng tân quân nhân, anh cứ hệt như một con phượng hoàng đang tắm trong biển lửa, không ngừng cắn nuốt những quả đạn pháo quang năng bay tới rồi phun nó ngược trở lại.

    Từ miệng phường hoàng, vô số lưới điện phun ra bao trùm lên những đài cơ giáp nhỏ, làm chúng không thể nào nhúc nhích.

    Ngồi trên đài quan sát nhìn người đàn ông của mình đang điều khiển cơ giáp dưới kia, Sở Tự thực sự cảm thấy kiêu ngạo cùng tự hào vô cùng, có cảm giác cứ như mình vừa nhặt được bảo vật vậy.

    Kết quả không cần tranh luận, Viên Tiệp một đấu trăm, dễ dàng chiến thắng nhóm tân sinh trường quân đội cùng tân quân nhân vừa gia nhập.

    Xem xong trận đấu, Sở Tự định trở về khu đồng sự Viên Tiệp nghỉ ngơi thì bên tai đột nhiên truyền tới tiếng nghị luận của đám học viên: “Viên tướng quân quả thực quá đẹp trai, tôi muốn gả cho tướng quân a!”

    “Mình cũng muốn, các cậu nói xem, người chế tạo cùng sử dụng đài cơ giáp ‘Tương Tư’ này, Trường Đế Khanh điện hạ cùng Cố soái vốn có tin đồn đồng tính luyến ái, có khi nào Viên tướng quân cũng vậy không? Nếu vậy thì mình cũng có cơ hội nhỉ?”

    “Ông nghĩ nhiều quá rồi, cho dù Viên tướng quân có là người đồng tính thì cũng không tới lượt ông đâu.”

    “Muốn làm bầu bạn của tướng quân thì phải là người cực kỳ xuất sắc, ít nhất cũng phải giống như trung tá Viên Hà ấy. Gia thế tốt, bộ dạng đẹp, mọi mặt đều hoàn hảo, chỉ có người như vậy mới xứng đôi với tướng quân.”

    “Nghe nói quan hệ của Viên gia với Sở gia tốt lắm, kỳ thực tướng quân đã có hôn ước với thiếu gia thủ phủ Sở gia, không biết có thật không?”

    “Chắc không phải đâu, tôi chưa từng nghe chuyện này. Không phải đến tận bây giờ tướng quân vẫn chưa kết hôn sao?”

    “Sở gia quả thực quá trâu bò, một mình chống đỡ nền kinh tế của hệ ngân hà, bất quá vị thiếu gia Sở gia kia lại không nghe nói tới. Tôi chỉ từng thấy thủ phủ cùng vợ ông ấy thôi, con trai ông ta chưa từng lộ diện trước mặt công chúng, không vào quân bộ, không tham gia chính trị, cũng không tiếp quản kinh doanh gia tộc, người này nếu không phải không đủ năng lực thì chắc chắn là một vị thiếu gia chỉ biết ăn chơi. Phỏng chừng bộ dáng cũng rất bình thường, người như vậy sao xứng đôi với Viên tướng quân được chứ?”

    “Tôi nghĩ chắc Viên tướng quân vẫn chưa có đối tượng đâu.”

    “Ôi chao ôi chao, các cậu có chú ý không? Lúc Viên tướng quân từ cơ giáp bước lên đài đọc diễn văn, trên tay tướng quân có đeo nhẫn đấy, có khi nào là nhẫn kết hôn không?”

    “Không thể nào, Viên tướng quân của tôi… nam thần của tôi…”

    “…”

    Khu quan sát của nhóm học viên trường quân đội bắt đầu sôi trào khi phát hiện ra chiếc nhẫn trên tay Viên Tiệp.

    Bên tai Sở Tự không ngừng vang vọng tiếng nghị luận của bọn họ, áp lực lại càng lớn hơn nữa, xem ra cậu phải cố gắng hơn, phải không ngừng tiến tới trước mới được.

    Nếu không thì một kẻ vô tích sự như cậu sao có thể xứng với người tốt như Viên Tiệp chứ?

    ****

    Sở Tự trở về chỗ ngồi cũ không được bao lâu thì Viên Tiệp cũng quay trở lại.

    Thấy Sở Tự, Viên Tiệp hoàn toàn không giữ được vẻ bình thản ung dung như vừa nãy, có chút khẩn trương hỏi: “Vừa nãy em có thấy anh trên sân thi đấu không?”

    Anh cảm thấy vừa nãy có vài chỗ không được hoàn mỹ cho lắm, sợ Sở Tự cảm thấy anh làm không tốt.

    “Quá tuyệt vời, nhìn biểu hiện vừa nãy của anh, em rốt cuộc cũng hiểu được vì sao năm đó mẹ lại bị tiếng sét ái tình với ba rồi, bộ dáng điều khiển cơ giáp của anh thực sự quá đẹp trai.” Sở Tự bình tĩnh nhìn Viên Tiệp, ánh mắt lấp lánh như tỏa ra tia sáng, thực thành khẩn khẳng định.

    Cậu chưa từng thấy qua người nào điều khiển cơ giáp tuyệt hơn Viên Tiệp.

    Nghe Sở Tự nói vậy, Viên Tiệp lập tức thở phào: “Vậy thì tốt rồi.”

    Trận này anh vì Sở Tự mà thi đấu.

    “Em cảm thấy xấu hổ thực ấy, có cảm giác ba nói rất đúng, em căn bản không xứng với anh.” Nhìn Viên Tiệp, Sở Tự thực lòng cảm thấy như vậy, đồng thời cũng vì thế mà càng muốn phấn đấu hơn nữa.

    Một ngày nào đó, cậu sẽ trở thành một người xứng đôi với Viên Tiệp.

    Nghe Sở Tự nói vậy, Viên Tiệp lập tức biến sắc: “Tiểu Tự, em đừng coi thường mình như vậy. Em tốt lắm, không có điểm nào không xứng với anh cả.”

    Anh chán ghét nhất chính là nghe Sở Tự nói những lời như vậy.

    Sớm biết thế, anh đã không mời cậu tới.

    “Em biết mà, em sẽ cố gắng hơn nữa.” Chuyện tình cảm căn bản không phải xứng hay không xứng, quan trọng nhất là cả hai có tình cảm với nhau hay không.

    Vì thế cho dù có áp lực nhưng Sở Tự cũng không tới mức tự ti.

    Bất quá từ nay về sau cậu lại càng đôn đốc bản thân cố gắng tiến tới hơn nữa.

    Viên Tiệp hơi nhíu mi, muốn nói gì đó: “Tiểu Tự…”

    Anh không muốn Sở Tự vì thế mà bị áp lực.

    “Vừa nãy em qua bên học viên xem anh thi đấu, anh không biết đâu, đám học viên trường quân đội kia gọi anh là nam thần, nói anh là thần tượng của họ đấy. Quả thực làm em áp lực không nhỏ a, cảm thấy mình tựa hồ đã trở thành tình địch của toàn dân…” Sở Tự biết Viên Tiệp không thích nghe những lời như vậy nên thực tự nhiên chuyển hướng đề tài.

    Thấy tâm tình Sở Tự rất tốt, không hề buồn bực hay mất mát gì, Viên Tiệp mới thở phào, thuận miệng nói: “Nam thần gì đó chẳng qua là vì anh liên tục giành giải quán quân thi đấu cơ giáp suốt mười mấy năm chứ không phải bản thân có mị lực gì, nếu đổi lại là người khác, bọn họ cũng sẽ gọi như vậy.”

    Kỳ thực không hiểu suy nghĩ của đám trẻ ngày nay cho lắm, không quản có quen có biết hay không, há miệng liền gọi người ta là chồng này chồng nọ, nam thần này nam thần nọ, lại còn sinh hầu tử gì gì đấy.

    “Sao lại không phải nam thần, sao lại không có mị lực. Em cũng cảm thấy anh là nam thần a.” Nghe Viên Tiệp nói vậy, Sở Tự không vui: “Anh liên tục giành giải quán quân thi đấu cơ giáp mười mấy năm rất lợi hại đấy, biết không hả? Hơn nữa mặt mũi cũng đâu có xấu? Chỉ cần diện mạo thôi đã đủ làm nam thần rồi, hừ.”

    Cậu cũng không thích Viên Tiệp tự coi nhẹ bản thân như vậy.

    Thấy Sở Tự phản ứng dữ dội như vậy, Viên Tiệp buồn cười: “Anh nói anh mà, em kích động như vậy làm gì?”

    “Chồng em bị nói như vậy, em không kích động sao được?” Sở Tự không chút nghĩ ngợi đã lập tức phản bác.

    Viên Tiệp sửng sốt, sau một lúc lâu cũng không nói nên lời.

    Thấy anh như vậy, Sở Tự liền ôm bụng cười to.

    Viên Tiệp bị chọc đến đỏ ửng cả tai, qua một lúc lâu mới hỏi: “Em thực sự cảm thấy anh là nam thần à?”

    Tuy từng có không ít người nói anh như vậy, thế nhưng chỉ có mỗi Sở Tự làm anh cảm thấy xúc động…

    “Đúng vậy, em cũng muốn sinh hầu tử cho anh, mặc dù em thực sự không thể sinh được a.” Sở Tự lập tức đáp lại.

    Viên Tiệp lại một lần nữa sửng sốt, nghĩ cả nửa ngày cũng không lý giải được ý tứ Sở Tự, liền tò mò hỏi: “Sinh hầu tử có ý gì? Vì sao lại sinh hầu tử cho anh?”

    “Ý là muốn sinh con cho anh ấy.” Sở Tự bình tĩnh nhìn Viên Tiệp, từng câu từng chữ thực rõ ràng nói: “Nguyện vọng của em là sau này có một đứa con khi cười rộ lên có bộ dáng giống hệt như anh.”

    Viên Tiệp lập tức ngây ngẩn.

    Nhìn sườn mặt Viên Tiệp, Sở Tự đột nhiên có cảm giác không muốn tiếp tục lăn lộn trong giới giải trí nữa, lập tức chạy về tiếp nhận tài sản mà mẹ để lại, sau đó kinh doanh buôn bán cạnh tranh vị trí thủ phủ với ba ba nhà mình, như vậy cũng xứng đôi với Viên Tiệp hơn… Năm đó sau khi mẹ Sở Tự qua đời, bà đã chuyển hết tài sản của mình cho Sở Tự. Tuy ba không nói gì nhưng vì lòng tự trọng quá lớn nên lúc bỏ nhà đi, Sở Tự không hề đụng tới phần tài sản kia, cổ phần công ty cũng dùng danh nghĩa người khác đứng tên. Sở Tự từng thề với lòng mình, trừ phi tài sản của cậu đạt tới mục tiêu đề ra, bằng không cậu tuyệt đối sẽ không động tới một phân tiền trong phần tài sản kia…

    Phần tài sản kia không chỉ là tài sản cá nhân của mẹ Sở Tự, bà vốn là con một, tài sản của bà bao gồm cả tài sản của Phùng gia, một trong tứ đại thế gia An Sâm ngày xưa.

    Chỉ riêng lợi nhuận thu vào hàng năm cũng gấp mười lần số tiền Sở Tự kiếm được hiện giờ.

    Nếu năm đó Sở Tự không quá quật cường, cầm số tiền này ra ngoài lập nghiệp thì hiện giờ có lẽ đã có thể cạnh tranh vị trí thủ phủ với ba mình.

    Thế nhưng cậu nhất quyết muốn đi theo con đường mình đặt ra, muốn thử xem cân lượng của mình rốt cuộc đến đâu… Cha mẹ có cho nhiều thế nào thì đó cũng là tiền của cha mẹ, không phải của riêng cậu..

    Ý niệm dùng tiền để dành lấy thành công chỉ vụt lóe trong đầu Sở Tự rồi nhanh chóng biến mất…

    Cậu không thể nôn nóng như vậy.. nếu chỉ vì thành công để được người khác khen ngợi tán dương thì hoàn toàn không có ý nghĩa.

    Cho dù trong mắt người ngoài như vậy là thành công nhưng trong lòng cậu hiểu rất rõ, mình chỉ là một thiếu gia ăn chơi chỉ biết dựa dẫm vào gia tộc mà thôi.

    Hoàn Chương 84.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [85]

    *****

    Đột nhiên nghĩ tới gì đó, Sở Tự mỉm cười nhìn Viên Tiệp: “Đúng rồi, hôm nay sao anh lại muốn dùng Tương Tư? Nghe nói từ sau giải đấu cơ giáp đầu tiên, anh chưa từng dùng tới nó… vì sao hôm nay lại lấy ra?”

    “Em nói xem?” Viên Tiệp mỉm cười nhìn cậu, ý tứ vô cùng rõ ràng.

    Tương Tư rốt cuộc có ý nghĩa gì?

    Lần này anh lên đài thi đấu là vì Sở Tự.

    Hai người cùng nhìn nhau mỉm cười.

    Sở Tự đưa ra yêu cầu: “Có thể cho em xem cơ giáp của anh không?”

    Viên Tiệp không chút do dự đưa hạt xúc xắc khảm những hạt đậu đỏ nhỏ xinh cho Sở Tự.

    Lúc này trông nó vô cùng bình thường, căn bản không hề có chút bắt mắt, thực khó tưởng tượng vật nhỏ này lại chính là đài cơ giáp khổng lồ đã cắn nuốt ngàn vạn quân địch, thống nhất hệ ngân hà năm đó.

    “Anh nói xem, truyền thuyết Tương Tư liệu có phải thật không? Nó thực sự chính là vật đính ước mà Trường Đế Khanh Đặc Lạc Y Tạp Mễ Nhi Nhĩ, phản tặc đã gây nên cuộc phản loạn của công nhân trí năng năm đó đã đưa cho Cố soái không?” Sở Tự vuốt ve những hạt đậu đỏ được dùng phương pháp đặc biệt khảm vào viên xúc xắc, tò mò hỏi.

    Thứ được khắc vào viên xúc xắc này kì thực chính là tình cảm sâu đậm của họ sao?

    Viên Tiệp khá khách quan nói: “Thật giả không biết thế nào, bất quá đài cơ giáp trí năng này quả thực do Trường Đế Khanh, một kẻ cuồng cơ giáp năm đó chế tạo ra. Theo lịch sử thì Trường Đế Khanh cùng Cố soái đều là người đồng tính, năm đó dưới trướng Trường Đế Khanh có không ít người muốn hướng về thế lực mới, đồng thời vì bị thế lực của Hạ Côn bức bách, Cố soái không thể không làm chó săn của Hạ Côn. Thời điểm đó Trường Đế Khanh đặc biệt yêu thích vị chó săn này, bất quá ông vẫn không ngừng gọi đàn ông tới phủ… Bất quá kỳ quái là lúc Cố Trạm bị bắt tòng quân, sau đó liên kết với đế quốc tung ra tin tử vong giả thì vị Trường Đế Khanh vẫn luôn yêu thích hoan lạc này đột nhiên chấm dứt hẳn mối quan hệ với những người đàn ông khác.”

    “Sau đấy tính tình Trường Đế Khanh trở nên đặc biệt cố chấp, ông muốn làm thí nghiệm trên cơ thể người, vì thế đã ngấm ngầm cấy con chíp trí năng vào não người bình thường, muốn biến họ thành người trí năng siêu cấp chỉ biết chém giết. Lúc âm mưu bại lộ Trường Đế Khanh đã phát động mệnh lệnh làm tất cả số cơ giáp bị mình chỉnh sửa xuất hiện dị biến, bắt đầu điên cuồng giết hại nhân loại, đồng thời tranh quyền thống trị với Áo Tạp Tư đại đế… Cố soái vì chính nghĩa đã đứng về phía Áp Tạp Tư đại đế cùng nhân loại ngăn chặn Trường Đế Khanh. Theo lịch sử thì Cố Trạm đã tự mình giết giết Trường Đế Khanh Đặc Lạc Y Tạp Thước Hi Nhĩ.”

    “Bất quá kì quái là những đài cơ giáp bị Trường Đế Khanh chỉnh sửa đều xảy ra vấn đề rồi phát nổ, thế nhưng Tương Tư do Trường Đế Khanh chế tạo cho Cố Trạm lại không hề phát sinh vấn đề gì cả.” Viên Tiệp kể lại: “Đầu mối không gian trọng yếu của Tương Tư chính là những hạt đậu đỏ được khảm lên xúc xắc, có một bài thơ nói về nó… ‘hồng đậu sinh nam quốc, xuân lai phát kỷ chi. Bằng quân đa thải hiệt, thử vật tối tương tư.’ [nước nam sinh đậu đỏ, xuân về nở cành xinh. Chàng ơi hái nhiều nhé, nhớ nhau tha thiết tình – Tương Tư của Vương Duy đời đường – Ỷ Sương Lâu], còn có một câu nữa là ‘linh lung đầu tử an hồng đậu, nhập cốt tương tư tri bất tri’ [xúc xắc lung linh hòa đậu đỏ, thương nhớ sâu đậm người có hay – Ôn Đình Quân]. Đại khái đều có nghĩa là tương tư nên các tài liệu lịch sử đ6ù nói rằng Trường Đế Khanh yêu thích Cố Trạm.”

    “Thực khó tưởng tượng một kẻ biến thái phản nhân loại như ông ta cũng có đối tượng thương nhớ, năm đó gây ra trận cơ giáp phản loạn, hại nhiều người vô tội chết đi, sinh linh đồ thán… Khoa học kỹ thuật cùng kinh tế của hệ ngân hà thụt lùi hơn hai ngàn năm. Tôi cứ nghĩ giấc mộng cuối cùng của ông ta là làm tất cả nhân loại phải nghe theo mình, chấp hành mệnh lệnh của mình chứ?” Sở Tự không khỏi thổn thức: “Thực không ngờ người như ông ta cũng có chân ái.”

    Viên Tiệp lại nói: “Cho dù là loại người gì, trong lòng nhất định sẽ có một nơi mềm yếu nhất, có lẽ đối với Trường Đế Khanh mà nói, Cố soái chính là người đặc biệt nhất đi.”

    “Đáng tiếc đường lối bất đồng… cuối cùng chỉ có thể thù đồ đồng quy.”

    Sở Tự khẽ thở dài một tiếng: “Không biết Trường Đế Khanh có từng muốn biến Cố Trạm thành ‘nhân loại tiến hóa’ để bồi bên cạnh mình vĩnh viễn không nhỉ?”

    “Ai biết được?” Viên Tiệp đáp khẽ: “Chuyện năm đó đã sớm bị vùi lấp theo lịch sử rồi.”

    Viên Tiệp nghỉ ngơi một chốc rồi lại lên sân thi đấu.

    Bởi vì vị quán quân liên tục mười mấy năm này thực sự quá lợi hại, để anh đấu với nhóm tân sinh chẳng khác nào tiền bối bắt nạt hậu bối… vì thế quân bộ đề nghị Viên Tiệp đổi một đài cơ giáp khác thi đấu.

    Bất quá Viên Tiệp đã cự tuyệt, vì thế để công bằng hơn… quân bộ để một mình Viên Tiệp điều khiển ‘Tương Tư’ quyết đấu với một quân đoàn loại nhỏ do nhóm tân sinh phối hợp.

    Lần này Sở Tự không tới khu học viên nữa mà ở nguyên chỗ ngồi của mình xem say sưa, ngay cả chớp mắt cũng không dám.

    Đúng lúc này, đột nhiên có ngồi ngồi xuống bên cạnh chào hỏi Sở Tự: “Lâu rồi không gặp a Sở thiếu.”

    “…Nhị hoàng tử điện hạ, sao anh lại hóa trang như vậy a, đúng là lâu rồi không gặp.” Đối phương vừa đeo khẩu trang lẫn kính râm, Sở Tự nhìn nửa ngày mới nhận ra đối phương là ai.

    Nhị hoàng tử Tây Mông Tạp Mễ Hi Nhĩ của An Sâm đế quốc, con yêu của đương kim đế hậu.

    So với người anh trai vẫn luôn mơ hão đắm chìm trong quang huy của tổ tiên, nhị hoàng tử là một người thanh tỉnh hiếm có.

    Tính tình thoải mái cởi mở, cứ hệt như một đứa trẻ lớn xác vậy… Trước đây có quan hệ rất tốt với cậu, Viên Tiệp cùng Viên Hà.

    Không ít người cho rằng Tây Mông cùng Uy Nhĩ Sâm đã sinh sai thời điểm, thân phận cùng địa vị của hai người nên đổi cho nhau mới đúng. Nếu không phải nhóm trưởng lão hoàng thất cùng nội các kiên trì lập con trưởng làm thái tử thì dân chúng đã duy trì việc sắc lập Tây Mông làm thái tử, trong mắt không ít quý tộc, Tây Mông cũng thích hợp làm thái tử hơn anh trai mình.

    Chỉ tiếc Tây Mông lại sinh muộn hơn.

    Bất quá, thân là bạn tốt, Sở Tự cảm thấy trong tình cảnh khó xử hiện giờ, mỗi năm hoàng thất nhận được năm triệu phí sinh hoạt, lúc cưới gả tiền mừng nhận được còn không đủ mua một căn hộ tốt ở thủ đô, hoàng thất vốn chỉ là vật biểu tượng mà thôi, làm nhị hoàng tử cũng không có gì không tốt.

    Thậm chí Sở Tự còn cảm thấy, với năng lực của Tây Mông, sinh ra trong hoàng thất chính là một loại xui rủi.

    Hiện giờ đã khác ngày xưa, sau khi Áo Tạp Tư đại đế thống nhất hệ ngân hà, để tránh phát sinh hỗn loạn, ông đã chủ động thiết lập nền quân chủ lập hiến, để hoàng thất trở thành vật biểu tượng cùng đại diện cho quốc gia. Địa vị của hoàng thất sớm đã suy giảm.

    Hiện giờ quốc gia vẫn còn cấp dưỡng cho hoàng thất đơn giản chỉ vì quang huy cùng chiến công cùng tín ngưỡng mà dân chúng dành cho tổ tiên bọn họ mà thôi.

    Có lẽ đối với đại đa số dân chúng, hoàng thất vẫn là một điểm đến lý tưởng, năm triệu phí sinh hoạt một năm cũng có thể xem là khá cao, nhưng đối với đại đa số quý tộc thì con số này chẳng là gì.

    Vài năm trước, hoàng thất thậm chí còn xuất hiện một vị công chúa không thể gả đi, thế gia quý tộc không chịu cưới, còn nhóm thương gia tài phiệt có chút tiền của thì nhóm trưởng lão lại chướng mắt, cảm thấy họ sẽ làm bẩn đi huyết thống cao quý của hoàng thất, còn công chúa thì lại chướng mắt đám dân chúng bình dân.

    Khi ấy vị công chúa kia kéo dài tới tận sáu mươi tuổi thì gả cho một vị gia chủ thế gia đáng tuổi cha mình, lại còn có đứa nhỏ. Trong mắt trưởng lão cùng không ít người thì cuộc hôn nhân này có thể xem là môn đăng hộ đối, đã tốt hơn những cô cháu gái khác bị gả cho nhóm dân chúng bình dân.

    Quả thực làm người ta thổn thức.

    Thẳng đến mấy năm gần đây, vì các đại gia tốc bắt đầu cảnh tranh kịch liệt, gia tộc mới nổi thì không ngừng quật khởi, vì lợi ích gia tộc bọn họ bắt đầu quay qua mượn sức hoàng thất, hơn nữa hiện giờ nền kinh tế quốc gia khá ổn định, vì tín ngưỡng cùng súng kính tổ tiên hoàng thất, độ hảo cảm của dân chúng đối với hoàng thất đột ngột tăng mạnh, họ bắt đầu kháng nghị nên đãi ngộ của hoàng thất ngày càng nâng lên, hoàng tử cùng hoàng đế được cho phép tham gia chính sự, hoàng tử cũng có thể giống như con cháu các gia tộc, có thể tòng quân, tiến vào quân bộ hoặc cơ quan chính phủ, bất quá cho dù là vậy cũng không thể lợi dụng thân phận hoàng thất mà yêu cầu ưu đãi, bọn họ phải bắt đầu từ con số không như tất cả mọi người…

    Thế hệ hoàng thất này có thể xem là đời tốt nhất, bởi vì được nhà mẹ đẻ của hoàng hậu cùng Viên gia không ngừng tiếp tế nên hoàng thất mới có thể vẻ vang đến vậy.

    Vì thế Sở Tự quả thực không thể nào hiểu được lý do Uy Nhĩ Sâm chướng mắt Viên Hà, cảm thấy cuộc hôn ước này chỉ vì muốn quản chế mình… Lẽ nào anh ta bị đám fan não tàn trên mạng ảnh hưởng nên cảm thấy công lao vĩ đại của tổ tiên chính là của mình, nếu không phải Áo Tạp Tư đại đế thành lập nền quân chủ lập hiến thì hiện giờ anh ta chính là một vị hoàng thái tử chân chính, có thể nghênh ngang kiêu ngạo vì chiến công của tổ tiên?

    Nói thật lúc nhìn thấy vị hoàng thái tử này ủng hộ lý lẽ ngang ngược của Lâm Khinh Vũ mà phẫn hận Áo Tạp Tư đại đế trong ‘Trọng Sinh Chi Nam Thần Công Lược’, Sở Tự đã sợ tới sững người.

    Cậu chưa từng nghĩ tới vị hoàng tử này lại là một người tệ hại đến vậy.

    Nói thực, nếu không phải vì hoàng đế Lôi Đốn Tạp Mễ Hi Nhĩ lúc trẻ từng giúp đỡ Viên lão soái, vì nợ nhân tình cộng thêm hoàng đế lại chỉ điểm đích danh Viên Hà làm thái tử phi, người tài hoa như Viên Hà mà có một đối tượng hôn ước chỉ có mỗi cái tên dễ nghe nhưng rỗng não như vậy đúng là quá đáng tiếc.

    “Đến xem trận đấu của Viên Tiệp à? Nghe nói hai người hòa hảo lại rồi, còn đính hôn nữa… có thực không?” Thấy Sở Tự thực chăm chú quan sát trận đấu, Tây Mông trêu ghẹo hỏi.

    Sở Tự gật đầu: “Ừ, trải qua nhiều năm như vậy, lúc quay đầu nhìn lại tôi mới phát hiện ra hóa ra anh ấy chính là người phù hợp với mình nhất.”

    “Vậy thì tốt rồi, tên nhóc Viên Tiệp kia thầm mếm cậu đã không ít năm, giờ cũng coi như được thỏa nguyện…” Nhìn ánh mắt Sở Tự, Tây Mông liền biết lần này Sở Tự thực lòng muốn ở cùng một chỗ với Viên Tiệp, giọng nói lộ rõ ủng hộ cùng ngưỡng mộ.

    Dư quang khóe mắt Tây Mông vô thức nhìn về một người, bất quá rất nhanh liền trở nên ảm đạm.

    Anh cùng người kia căn bản không có khả năng.

    Sở Tự liếc nhìn theo ánh mắt Tây Mông, đột nhiên nói: “Biết đâu ngày nào đó điện hạ cũng được thỏa nguyện thì sao.”

    Tây Mông sửng sốt, cười khổ.

    Sở Tự vẫn luôn cảm thấy Tây Mông thích Viên Hà, từ rất nhỏ đã thích rồi. Cậu, Viên Tiệp, Tây Mông, Viên Hà, bốn người chơi chung với nhau, Tây Mông thân với Viên Hà nhất, lúc lớn lên rồi tình cảm bạn bè cũng chưa từng thay đổi… So với hoàng thái tử trước mặt công chúng tỏ ra thân thiết nhưng thực sự vẫn luôn lạnh nhạt, Viên Hà vẫn luôn lén kết bạn du lịch với nhị hoàng tử, thời gian hai người ở cùng nhau nhiều hơn bất kì ai khác.

    Đây cũng là cái cớ mà Lâm Khinh Vũ dùng để hãm hại nhị hoàng tử cùng Viên Hà có tư tình, sau đó còn bày kế bỏ thuốc để hoàng thái tử bắt gian tại giường, mà mọi người cũng hoàn toàn tin tưởng, không hề có chút hoài nghi.

    Tây Mông vốn rất thích Viên Hà, mà độ hảo cảm của Viên Hà với Tây Mông cũng rất cao, nếu không phải có hôn ước với hoàng thái tử…

    Uy Nhĩ Sâm Tạp Mễ Hi Nhĩ là một người rất ích kỉ, cho dù gã không thích Viên Hà, thậm chí còn cảm thấy Viên Hà chính là một trong số thủ phạm hại mình trở thành một vị hoàng thái tử có danh vô quyền, thế nhưng sâu trong nội tâm, gã lại xem Viên Hà là vật sở hữu của mình, vì thế đã căm thù hành vi ‘phản bội’ của Viên Hà đến tận xương tủy… Sau này khi ở cùng một chỗ với Lâm Khinh Vũ, lại càng quyết tâm muốn tiêu diệt Viên gia, không chỉnh chết Viên gia quyết không bỏ qua.

    Bất quá hiện giờ sẽ không có ngày đó.

    Bởi vì trợ lực lớn nhất sau lưng Uy Nhĩ Sâm Tạp Mễ Nhĩ, Vạn gia đã bị Viên gia cùng Sở gia liên thủ tiêu diệt hoàn toàn.

    “Không có khả năng đâu.” Tây Mông cười khổ.

    Cho dù Viên Hà không phải thái tử phi tương lai thì anh cũng không xứng với Viên Hà… Tuy hiện giờ thành viên hoàng thất được phép tham gia chính trị nhưng cũng chỉ nằm trong phạm vi thỏa đáng mà thôi, quyền lực trong hội nghị đã bị hạn chế hoàn toàn.

    Mà cha Viên Hà cùng Sở gia năm đó chính là người đi đầu trong việc phản đối hoàng thất tham gia chính sự.

    Vào cái ngày anh chào đời trong hoàng thất, được quốc gia phụng dưỡng thì nó đã định trước cả đời này cao lắm anh chỉ có thể làm một hoàng nhị đại tự do tự tại vô ưu vô lo cả một đời mà thôi.

    Sở Tự không đồng ý: “Chuyện vẫn chưa phát sinh, sao lại biết không có khả năng?”

    Bây giờ là thời đại hòa bình, những thứ cần có Viên gia đều có cả rồi, Viên Hà căn bản không cần phải chọn một đối tượng môn đăng hộ đối, chủ yếu là tìm được một người thực lòng yêu thích cậu mà thôi.

    Về phần hoàng thái tử—–

    Sở Tự cảm thấy người này cùng Viên Hà căn bản không thể nào kết hôn.

    Với gia thế Viên gia, nếu Viên Hà muốn, cho dù hoàng thái tử không muốn, đế hậu cùng trưởng lão sẽ bức bách gã phải kết hôn.

    Bọn họ vẫn chưa kết hôn, chính vì Viên Hà không muốn.

    Hoàn toàn không có nửa điểm quan hệ với hoàng thái tử.

    Hoàn Chương 85.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [86]

    *****

    Trình độ điều khiển cơ giáp của Viên Tiệp hiển nhiên không cần phải bàn cãi, bước vào vòng chung kết liền không chút trì hoãn tiến thẳng tới chiếc cúp quán quân.

    Quả thực làm khán giả reo hò không ngừng.

    Làm tâm điểm của sự chú ý, Viên Tiệp một lần nữa bước lên đài nhận giải cùng phát biểu cảm nghĩ.

    MC mỉm cười nhìn Viên Tiệp: “Chúc mừng ngài a Viên trung tướng, lần này ngài lại tiếp tục làm quán quân của giải chiến đấu cơ giáp…. thành tựu của ngài không thể bị đánh vỡ, là kì tích trong lịch sử thi đấu cơ giáp của chúng ta.”

    “Xin hỏi giờ phút này, ngài có gì muốn nói không?” Người MC này vẫn luôn đảm nhiệm vai trò chủ trì trong các lần thi đấu cơ giáp, vì thế đối với quán quân suốt mười mấy năm như Viên Tiệp có thể xem là người quen.

    Viên Tiệp bình thường vẫn luôn trầm mặc ít lời, những lần được giải trước, anh chỉ nói vài câu cám ơn chính phủ cùng cỗ vũ nhóm người trẻ tuổi rồi bước xuống.

    Thế nhưng lần này Viên Tiệp vốn vẫn luôn bình tĩnh lãnh đạm lại vui vẻ ra mặt, biểu tình kích động cùng phấn khởi lộ ra rất rõ.

    Sau khi nói những lời cám ơn với chính phủ hệt như những lần trước, Viên Tiệp đột nhiên giơ cao ngón tay đeo nhẫn của mình: “Cuối cùng, tôi muốn cám ơn bầu bạn của tôi, lần thi đấu này tôi vì em mà chiến đấu. Tôi vẫn luôn muốn để em ấy nhìn thấy tôi điều khiển cơ giáp, chính là vẫn luôn không có cơ hội… Hiện giờ tôi đứng ở đây, tôi muốn nói với em ấy, tôi yêu em ấy.”

    Lời này vừa nói ra, toàn trường lập tức im phăng phắc.

    Ngay cả Sở Tự ở bên dưới cũng sửng sốt, cậu thực không ngờ Viên Tiệp lại thổ lộ với mình vào hoàn cảnh thế này.

    Yên tĩnh qua đi, tiếp đó chính là tiếng kinh hô vang dội.

    “Vậy là Viên trung tướng đã kết hôn rồi à? Bầu bạn ngài đang có mặt ở đây sao? Chúng ta có thể mời người đó lên đài không?” MC cũng sửng sốt, bất quá lập tức lấy lại tinh thần.

    Tuy chưa từng có ai bày tỏ ở trên đài lĩnh thưởng giải thi đấu cơ giáp… bất quá dù sao đi nữa, làm một người MC giỏi phải biết tùy cơ ứng biến.

    Bất quá Viên Tiệp lắc đầu từ chối: “Tôi cùng bầu bạn vẫn chưa muốn công khai với mọi người, em ấy không muốn xuất hiện bây giờ, hiện giờ tôi đứng đây chỉ muốn nói tôi thương em ấy mà thôi.”

    Viên Tiệp biết rõ, Sở Tự vẫn luôn cố gắng phấn đấu với công việc người đại diện của mình, hiện giờ cậu chưa muốn bại lộ gia thế hiển hách vốn có của mình.

    Vì thế anh cũng không muốn để Sở Tự bị bại lộ.

    Anh chỉ muốn có một lần công khai thổ lộ với Sở Tự mà thôi.

    MC của giải thi đấu cơ giáp hiển nhiên không quá săm soi như MC trong giới giải trí, sau khi trò chuyện thêm vài câu cùng bắt Viên Tiệp hứa hẹn lúc kết hôn nhất định phải công bố cho mọi người biết liền để Viên Tiệp xuống đài.

    Lúc Viên Tiệp trở về khu quan sát, Sở Tự đã dứng chờ sẵn, ánh mắt hai người chạm vào nhau.

    Ngay sau đó, cả hai ôm chầm lấy nhau.

    Cùng lúc đó, MC bắt đầu tiếp tục chương trình, phát thưởng cho á quân cùng quý quân.

    Toàn trường không ngừng vang vọng tiếng hoan hô, Viên Tiệp liên tục giật giải quán quân suốt mười mấy năm, đối với không ít người xem ở đây, Viên Tiệp mới là tiêu điểm chú ý của bọn họ… thế nhưng tiền đồ sau này của người hạng hai cùng hạng ba nhất định cũng rộng thênh thang.

    *****

    Sau khi Viên Tiệp công khai thổ lộ với bầu bạn mình khi giành được giải quán quân, mạng tinh tế lập tức bùng nổ, tất cả dân mạng đều đang suy đoán người bầu bạn thần bí của Viên Tiệp rốt cuộc là ai.

    Đồng thời cũng có vô số fan hâm hộ cơ giáp khóc rống vì nam thần của mình đã thuộc về người khác, lại còn là một người bí ẩn.

    Cũng nhờ vậy Sở Tự mới biết, Viên Tiệp thân là quân nhân chỉ lộ mặt trong giải thi đấu cơ giáp thế nhưng lại có lượng fan đông đảo không hề thua kém nhóm minh tinh lớn, mà trong lòng những người kia, Viên Tiệp chính là thần tượng, là nam thần của bọn họ.

    Sở Tự tùy tiện lướt xem bình luận trên weibo Viên Tiệp, không ngừng kêu rên: “Xem ra sau này không thể đắc tội anh rồi, bằng không fan của anh sẽ xé nát em ra mất.”

    “Nào có khoa trương như vậy.” Viên Tiệp thực sự không thể hiểu nổi đám người trẻ bây giờ, sao có thể xem một người xa lạ căn bản không hề quen biết là nam thần cơ chứ.

    Sở Tự không chút nghĩ ngợi nói: “Gì mà không chứ, em đoạt nam thần của bọn họ, nếu tư liệu của em bị lộ ra, bọn họ không lột da em mới là lạ ấy? Anh đâu phải không biết trước kia em có bao nhiêu antifan, thanh danh còn quá sức tệ hại.”

    “Trong mắt anh, em chính là nam thần.” Viên Tiệp hôn hôn trán Sở Tự.

    Sau khi giải thi đấu cơ giáp kết thúc, Sở Tự nghỉ ngơi thêm hai ngày rồi bắt đầu làm việc.

    Lúc Sở Tự khôi phục công tác thì vừa vặn tới lễ điện ảnh ‘Tinh Mã’, với ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ Biện Huy cùng Đinh Thành Bân được đề cử cho giải ảnh đế.

    Dân mạng nhất trí cho rằng trong số mười người được đề cử, khả năng giật giải cao nhất chính là Đinh Thành Bân cùng Biện Huy.

    Không fan cùng antifan của Sở Tự nghị luận: ‘Tây Sở thành lập còn chưa tới ba tháng mà sắp xuất hiện một ảnh đế rồi à?’

    ‘Gấp cái gì, giải thưởng vẫn chưa công bố mà? ‘Ngân Hà’ quả thực rất tốt, thế nhưng Biện Huy mới là nam chính, tôi thấy cơ hội giành cúp ảnh đế của Biện Huy khá lớn, không tới lượt Đinh Thành Bân đâu!’

    ‘Đúng vậy, đúng vậy…’

    Đủ loại giả định xuất hiện trên mạng.

    Thậm chí còn có người nổi máu bát quái, thề thốt nói mình đã tính bát tự của Biện Huy, nói năm nay Biện Huy chắc chắn sẽ trở thành ảnh đế.

    Lễ điện ảnh còn chưa bắt đầu, bầu không khí khẩn trương đã sớm kéo tới.

    Với kinh nghiệm trong giới này nhiều năm, Sở Tự cũng cảm thấy khả năng Biện Huy giật cúp khá lớn, Đinh Thành Bân diễn xuất rất tốt, thế nhưng Biện Huy cũng không hề kém cỏi, tuy tuổi đã khá lớn nhưng trong giới điện ảnh vẫn chỉ là người mới mà thôi, mà Biện Huy thì đã sớm được công nhận là ảnh đế không vương miện. Vì thế Sở Tự tinh tế nói với Đinh Thành Bân: “Thầy Đinh, tuy lần này được đề cử nhưng thầy đừng ôm kỳ vọng quá lớn, nếu không được thì cũng không quá thất vọng.”

    Không phải muốn đả kích, chỉ là cậu thực sự không muốn thấy Đinh Thành Bân thất vọng.

    “Tôi biết…”

    Đinh Thành Bân hiển nhiên cũng hiểu được, cúp ảnh đế lần này, khả năng Biện Huy giành được cao hơn ông: “Có thể hợp tác với đạo diễn cùng những diễn viên như vậy, lại được đóng một bộ phim tuyệt vời như vậy là quá tuyệt vời rồi.”

    Cũng may Đinh Thần Bân cũng rất bội phục diễn xuất của Biện Huy.

    Thấy thái độ của đối phương khá bình thản, Sở Tự cũng an tâm.

    Hai người cùng Tô Khuyết đều tham gia lễ điện ảnh kỳ này, giải thưởng từng cái từng cái được công bố, ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ quả nhiên giống như mong đợi nhận được thành công lớn, liên tiếp đạt được giải thưởng.

    Ngay cả Tô Khuyết sắm vai nhỏ là Hạ Dương cũng gặt hái được giải diễn viên mới xuất sắc nhất cùng nam phụ xuất sắc nhất, hoàn toàn vứt bỏ được hình tượng bình hoa ngày xưa.

    Có thể nói vai diễn Hạ Dương này đã gây được dấu ấn trong giới điện ảnh.

    Phần đầu buổi lễ kết thúc, cuối cùng cũng tới giải thưởng được chú ý nhất, giải ảnh đế Tinh Mã, mười bộ phim hay nhất cùng diễn viên chính xuất sắc nhất lần lượt được giới thiệu, ‘Ngân Hà’ giành được hai vị trí đề cử trong danh sách, quả thực nở mày nở mặt một phen.

    Sở Tự cùng Đinh Thành Bân đều chuẩn bị tốt tinh thần không được nhận giải, chỉ chờ công bố rồi vui vẻ chúc mừng Biện Huy. Sau khi phần giới thiệu kết thúc, không khí hội trường trở nên vô cùng căng thẳng, MC lại đột nhiên công bố: “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đạt được giải ảnh đế Tinh Mã năm nay chính là… Đinh Thành Bân, người sắm vai Hạ Côn trong ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’.”

    Tất cả mọi người đều sửng sốt.

    Cuối cùng vẫn là Biện Huy phản ứng trước, hít sâu một hơi, dẫn đầu bắt tay Đinh Thành Bân, thực thân sĩ nói: “Chúc mừng a thầy Đinh.”

    Trên sân khấu, màn hình lớn bắt đầu chiếu trích đoạn đặc sắc của Hạ Côn trong ‘Ngân Hà’, cuộc đời nghệ thuật của Đinh Thành Bân cùng những vai diễn khác từ khi xuất đạo đến giờ.

    Sau khi xem xong, rất nhiều người kinh ngạc với tài năng của Đinh Thành Bân, thực không ngờ ông lại diễn xuất nhập vai đến vậy.

    Diễn xuất của Đinh Thành Bân có thể nói đã lên tới bậc lão làng thế nhưng trong giới điện ảnh thì lại chỉ là một người mới, điều này quả thực đã kích động trái tim ban giám khảo, làm họ quyết định chọn ông làm ảnh đế.

    Mà ảnh đế không ngai Biện Huy lại một lần nữa vuột tay khỏi ngai vàng ảnh đế.

    Đinh Thành Bân trở thành vị ảnh đế đầu tiên trong lịch sử điện ảnh, ngoại trừ vai diễn giúp ông trở thành ảnh đế, trước đó chỉ toàn đóng vai phụ hỗ trợ.

    Tân ảnh đế bước lên đài, mở miệng liền nói: “Tôi chân thành cảm ơn đạo diễn, nhóm diễn viên và nhóm chế tác, mọi người đã vất vả rồi, không có mọi người phối hợp cùng cố gắng, tôi không thể nào có được thành quả như ngày hôm nay, rất cám ơn mọi người… Mặc khác, tôi còn muốn đặc biệt cám ơn người đại diện của tôi, Sở Tự, không có cậu ấy thì có lẽ hôm nay tôi vẫn còn đang trôi dạt ở đâu đó đóng vai phụ, tôi rất cảm ơn cậu ấy đã nhìn trúng tôi, chọn lựa ký kết với tôi, vẫn luôn quan tâm cùng chăm sóc tôi.”

    “Không có Sở Tự sẽ không có Đinh Thành Bân tôi hôm nay, cậu ấy là một người đại diện cực kỳ tuyệt vời.” Tân ảnh đế thật thà chất phác thực xúc động nói.

    Sở Tự ngồi dưới đài cũng cảm động đỏ hốc mắt, không ngừng vỗ tay chúc mừng Đinh Thành Bân.

    Tây Sở thành lập không tới ba tháng đã có được vị ảnh đế thứ nhất.

    Ánh mắt tinh tế, tinh thần gan dạ dám thử thách cùng cái nhìn độc đáo của Sở Tự cũng theo sự thành công của Đinh Thành Bân bắt đầu lan truyền.

    Đến lúc này, trong giới không còn ai dám chất vấn năng lực người đại diện của Sở Tự.

    Mặc dù vẫn có không ít antifan kêu gào trên weibo Tây Sở cùng Sở Tự: ‘Ảnh đế thứ hai thứ ba đâu, hiện giờ có người thứ hai rồi, kia người thứ ba đâu? Đinh Thành Bân chỉ là may mắn thôi, tôi không tin Sở Tự có thể gặp vận may như vậy liên tiếp hai lần.’

    Bất quá đại đa số mọi người đều rất tin tưởng năng lực người đại diện của Sở tự.

    Cũng có không ít người bắt đầu theo dõi Sở Tự, bàn tán xem Sở Tự cùng nghệ nhân của mình ở chung thế nào.

    Thông qua lời của nhiều nghệ nhân, mọi người biết được lúc tham gia sự kiện, Sở Tự sẽ để ý nhắc nhở Đinh Thành Bân không nên còng lưng, lúc nghệ nhân của mình gặp phiền phức, vô luận xa gần đều gấp rút chạy tới giúp bọn họ xử lý, còn ráo riết săn tài nguyên cho nghệ nhân, tuyệt đối không bỏ qua bất cứ cơ hội nào, lại còn thường xuyên gọi điện ân cần thăm hỏi. Không chỉ vậy, Sở Tự còn rất chú ý tới người nhà của nghệ nhân, vì đột nhiên nhớ ra mẹ Đinh Thành Bân bị thiếu máu, thân thể không tốt, chân dễ bị lạnh, Sở Tự liền chạy đi đặt mua bồn tắm mát xa cao cấp chuyển tới thẳng nhà Đinh Thành Bân, vì biết mẹ Tô Khuyết thích chưng diện nhưng nếp nhăn trên mặt khá nhiều, lúc đi du lịch liền mua mấy lọ thuốc đặc trị nếp nhăn gửi về… Biết Phan Nghiên Nghiên thích ăn đồ ăn ở nhà hàng xx, mỗi lần tăng ca đều cố ý đặt mua rồi không ngại đường xá xa xôi chạy tới đoàn phim đưa cho Phan Nghiên Nghiên..

    Ngoại trừ những người từng có xung đột xích mích, rất nhiều nghệ nhân, đạo, diễn, người chế tác, người đầu tư, nhà quảng cáo từng hợp tác đều có đánh giá rất cao về Sở Tự.

    Vì thế nhóm dân mạng đều tán thành nickname mà Phan Nghiên Nghiên đặt cho Sở Tự, Sở Tự quả thực là người đại diện ba ba khuôn mẫu.

    Hoàn toàn xem nghệ nhân là đứa nhỏ mà chăm sóc.

    Sở Tự: “…”

    Cậu làm những việc kia chẳng qua vì thói quen mà thôi, đột nhiên nghĩ tới nên thuận tiện làm luôn, thực không ngờ nhóm nghệ nhân lại nhớ rõ như vậy, lại còn nói ra khi được phỏng vấn.

    Sở ba ba đột nhiên cảm thấy thực xúc động, làm sao bây giờ a?

    Hoàn Chương 86.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [87]

    *****

    Bởi vì Đinh Thành Bân lấy giải ảnh đế, chứng minh Tây Sở rất có năng lực nên không ít nghệ nhân tìm tới nương tựa, hi vọng có cơ hội phát triển.

    Chính là lúc mới thành lập, vì mở rộng quy mô nên chỉ cần tư cách nghệ nhân không kém, Sở Tự sẽ tiếp nhận.

    Bất quá hiện giờ Tây Sở đã bắt đầu đặt mục tiêu chọn lựa, nếu tư chất cùng hành động không đạt yêu cầu, Tây Sở sẽ không ký kết.

    Mà đối với Đinh Thành Bân, Sở Tự cũng chuẩn bị con đường tương lai vô cùng cẩn thận.

    Vì thế cho dù Đinh Thành Bân lấy được giải ảnh đế, hợp đồng quảng cáo được mời không dứt nhưng Sở Tự vẫn lựa chọn rất cẩn thận, con đường của Đinh Thành Bân khác với Tô Khuyết, Giang Diệc Thần cùng Phan Nghiên Nghiên, ông phải đi theo con đường nghệ thuật gia cao quý, không cần liên tục nhận vai như nhóm Tô Khuyết để duy trì độ nổi tiếng… Mỗi bộ phim ông tham gia đều được xem là tác phẩm, tuyệt đối không thể làm hỏng..

    Nói cách khác, Đinh Thành Bân có thể im hơi lặng tiếng một đoạn thời gian dài không cần tiếp diễn, thậm chí một năm chỉ diễn một bộ, nhưng nhất định phải là tác phẩm xuất sắc, không thể vì kéo tên tuổi mà nhận bừa.

    Hợp đồng quảng cáo cũng vậy, Đinh Thành Bân phải duy trì phong cách của riêng mình, không thể nhận bừa.

    Tuy làm vậy dễ kiếm được tiền nhưng giá trị con người cũng bị suy giảm.

    Rất nhiều diễn viên dựa vào thực lực bản thân thành danh, thế nhưng sau khi thành danh lại không chú ý tới điểm này, ngược lại gấp gáp muốn kiếm thật nhiều tiền nên mới xuống dốc… Phim hay phim dở gì cũng nhận quàng, nhóm biên kịch cùng đạo diễn giỏi tự dưng sẽ không tìm tới, bởi vì họ cảm thấy giá trị của bạn quá rẻ.

    Diễn viên có thực lực phải bình tĩnh cẩn trọng mới có thể đi lâu đi dài trên con đường này. Làm người xem vừa thấy bạn liền liên tưởng đến một hình tượng cao lớn.

    Sở Tự cùng lúc từ chối hơn mười bộ phim điện ảnh cùng phim truyền hình loạn thất bát tao. Nếu đổi lại là người có kiến thức hạn hẹp, không tự tin với bản thân, ham mê kiếm tiền hoặc sợ mất đi độ nổi tiếng thì đã bật người trở mặt với Sở Tự.

    May mắn Đinh Thành Bân không phải người như vậy, ông là một nghệ nhân xem sự nghiệp diễn viên cùng tác phẩm của mình là mục tiêu phấn đấu chứ không phải một ngôi sao thích ăn cơm thanh xuân.

    Nghe chuyện Sở Tự từ chối không ít kịch bản phim cùng hợp đồng quảng cáo cho mình, Đinh Thành Bân không buồn không giận, chỉ bình tĩnh nói: “… người đại diện, cậu là người đại diện, việc này cậu làm chủ là tốt rồi, mấy kịch bản vớ vẩn có quay cũng vậy thôi, tôi cũng không cần quay quảng cáo nhiều, chuyện này không cần nói với tôi đâu, chỉ cần gửi kịch bản mà cậu chọn qua mail cho tôi là được rồi.”

    Dễ nói chuyện tới khó tin.

    “Tốt quá, có vài kịch bản tôi thấy không tệ lắm, để tôi gửi qua cho thầy.” Sở Tự rất thích những diễn viên như vậy, vì thế hiện giờ mặc dù cậu đã là ông chủ thì xưng hô với Đinh Thành Bân vẫn cung kính như cũ.

    Mà Đinh Thành Bân rất có phong cách nghệ thuật gia sau khi trò chuyện vài câu với Sở Tự thì bắt đầu tập trung tinh thần nghiên cứu vai diễn ông trùm buôn thuốc phiện.

    ****

    Thân phận của Sở Tự hiện giờ không chỉ là người đại diện mà còn là chủ tịch cùng người sáng lập Tây Sở.

    Vì thế trách nhiệm của cậu không chỉ là năm nghệ nhân dưới tay mà còn phải chú ý tới nhóm người đại diện, nghệ nhân, đạo diễn cùng biên kịch trong công ty.

    Sở Tự vừa khôi phục công tác liền liên hệ với nhóm quảng cáo, đầu tư, chế tác có quan hệ tốt trước kia, miệng lưỡi trơn tru tìm cách thu hút nhà đầu tư.

    Ngay cả người quen của Ân Giác cùng Viên Tiệp cũng không buông tha.

    Sau khi chạy đông chạy tây kiếm được gần hai triệu tài chính, Sở Tự quay một lèo hơn mười bộ phim, tình cảm hài kịch, cổ trang kiếm hiệp, phim thần tượng phim xã hội gì cũng có đủ… Dàn diễn viên chính là người mới cùng nghệ nhân trong công ty.

    Bởi vì nhóm diễn viên đều chưa nổi danh, đạo diễn, biên kịch cùng nhóm chế tác cũng đều là người công ty nên chi phí đầu tư khá tiết kiệm, một bộ phim hoàn thành, tính cả cát xê diễn viên cùng hậu kỳ chế tác, tổng cộng thỉ khoảng một đến hai trăm vạn.

    Sở Tự không hề lo sợ diễn viên không tên tuổi sẽ dẫn tới doanh thu không tốt.

    Cậu tin rằng chỉ cần kịch bản tốt, chế tác có tâm, diễn viên diễn xuất giỏi… thì không có chuyện không có người xem.

    Sở Tự không tin khán giả là người mù, tình nguyện đi xem những bộ phim vớ vẫn của đám minh tinh đang nổi chứ không chịu xem những tác phẩm đáng giá này.

    Cho dù không thể phát sóng lên TV, Sở Tự tin tưởng lượt veiw trên mạng cũng đủ lấy lại vốn.

    Nơi làm Sở Tự tiêu nhiều tiền nhất chính là đài truyền hình, cậu phải tạo quan hệ tốt cùng mở vài tiết mục để vài nghệ nhân đang nổi của công ty tới làm thành viên cố định, đồng thời dẫn dắt vài người mới có tư chất không tồi trong công ty, ngẫu nhiên có thể để Tô Khuyết, Phan Nghiên Nghiên tới tham gia để tăng độ hot.

    Mặc kệ tiết mục có thành công hay không, ít ra phải nghĩ cách để nhóm người mới trong công ty có cơ hội lộ diện với công chúng.

    Cũng có không ít nhà đầu tư cùng đài truyền hình muốn nhét người mới cùng nghệ nhân của mình vào tiết mục của Sở Tự, vì không phát sinh ảnh hưởng không tốt tới nghệ nhân nhà mình, bất cứ ai yêu cầu tham gia, Sở Tự đều không cự tuyệt… Giới này vốn là một cái vòng trục lợi, trao đổi tài nguyên, những chuyện thế này rất bình thường.

    Sở Tự rất có gan sử dụng người mới, nhóm biên kịch cùng nhóm sub của công ty đều là người mới tuyển, ý tưởng mới tung ra nườm nượp, những sản phẩm của bọn họ luôn có tính sáng tạo mới lạ.

    Sở Tự xem trước một lần, cảm thấy hiệu quả tiết mục không tồi, rất hài hước.

    Sau khi tiết mục được phát sóng lên TV, cư nhiên thành công vang dội.

    Nhóm biên kịch cùng nhóm sub của Sở Tự cũng đạt được danh hiệu ‘nhóm sub manh nhất lịch sử’ cùng ‘nhóm biên kịch sáng tạo nhất lịch sử’ này nọ.

    Giải trí Tây Sở cũng vì thế mà càng lúc càng chính quy hơn.

    Hạng mục quá nhiều nên mỗi ngày Sở Tự đều bận rộn tới tối tăm mặt mũi, cả ngày đều chạy ngoài đường, từng bước từng bước hoàn thiện vương quốc giải trí trong giấc mơ của mình.

    Hiện giờ cậu căn bản không có có thời gian nghĩ tới chuyện ký thêm nghệ nhân, mỗi ngày tranh cãi với đài truyền hình cùng bên đầu tư để giành quyền phát sóng cùng đầu tư cho nghệ nhân…. nói tới mức khàn cả cổ, đầu lưỡi cũng sắp rụng luôn rồi.

    Còn có không ít nhà đầu tư cố ý nhét minh tinh tình nhân của mình vào công ty.

    Đúng lúc này có người gọi điện cho Sở Tự, biểu đạt muốn trợ thành nghệ nhân dưới tay cậu.

    Mấy ngày nay Sở Tự đụng chuyện này không ít lần, lập tức theo phản xạ có điều kiện há mồm nói: “Thực ngại quá, hiện giờ dưới tay tôi đã có không ít nghệ nhân nên tạm thời không có ý định cũng không đủ tinh lực ký thêm người mới, nếu ngài muốn ký kết với công ty thì có thể liên hệ với những người đại diện khác, chúng ta đều chung một công ty, hiệu quả cuối cùng cũng giống nhau thôi.”

    “…Tôi là Biện Huy.” Đối phương sửng sốt một lát mới nói.

    Sở Tự lập tức lấy lại tinh thần, nhanh chóng sửa lời: “Chúng ta gặp mặt rồi nói.”

    Lúc cậu mới gây dựng sự nghiệp, vô luận là nể mặt Tô Khuyết hay không… Biện Huy quả thực là bức tường chống đỡ vững chắc cho cậu cùng công ty, không chỉ giúp đỡ, giới thiệu tài nguyên còn tài trợ, giới thiệu cơ hội tham gia các chương trình truyền hình.

    Ân tình của Biện Huy, Sở Tự vẫn luôn ghi nhớ.

    “Kỳ thực làm một người đại diện, tôi cảm thấy anh không cần ký kết với đâu. Vô luận là tài nguyên, sự nổi tiếng hay diễn xuất, đoàn đội này nọ, hết thảy đều rất phù hợp, mà bản thân anh từ lâu đã là đầu lĩnh của nhóm diễn viên, là con cưng của các đạo diễn nổi tiếng… Cho dù ký kết với tôi thì tôi cũng không giúp thêm được gì.” Người đại diện hiện tại của Biện Huy chính là một trong số ít những người đại diện trong giới mà Sở Tự tán thưởng, bản thân cậu cảm thấy Biện Huy căn bản không cần phải thay đổi: “Thành tích của anh tốt như vậy lại muốn ký kết với tôi, tôi đương nhiên hoan nghênh. Chỉ là đứng trên góc độ của anh cùng góc độ của một người bằng hữu, tôi thực sự không tìm ra lý do cần thiết…”

    Sở Tự gõ gõ ngón trỏ lên mặt bàn: “Tài nguyên, mức độ nổi tiếng, nhân duyên với khán giả, độ hảo cảm với dân chúng đã có nền tảng vững chắc, trong số bạn đồng lứa, căn bản không có ai diễn xuất tốt hơn anh… Sở dĩ anh không giật được giải ảnh đế quẳng qua là vì ông trời mở rộng một cánh cửa cho anh đồng thời cũng khép lại một cánh khác. Không có ai hoàn hảo cả, anh chỉ khiếm khuyết một chút vận may mà thôi.”

    Biện Huy không phải chỉ diễn những tác phẩm xuất sắc, hàng năm vì nhân tình mà tiếp diễn một đống phim ảnh vớ vẫn, phim thương nghiệp cũng tham gia không ít, thế nhưng độ nổi tiếng, danh tiếng quá cao, cộng thêm thực lực diễn xuất có thừa, cho dù đóng những bộ phim tệ hại nhưng chỉ cần nhận một hai bộ phim hay thì có thể nhanh chóng khởi tử hồi sinh, lại là một diễn viên lão làng như thường… Mà những bộ phim thương nghiệp anh tham gia luôn thành công vang dội, lúc nào cũng cháy vé, có thể nói chính là sát thủ phòng vé…

    Mà đường lối kiểu cách mà đoàn đội Biện Huy đưa ra cũng rất tốt— hình mẫu thiếu gia vui vẻ hào phóng, cộng thêm thân phận đội trưởng trong gameshow ‘Lăn lộn đi! Pikachu!’.

    Nhiệt độ, diễn xuất, hết thảy đều đi đúng hướng.

    Nói thật một nghệ nhân đã thành công cùng đang không ngừng phát triển thế này, cho dù là Sở Tự đi nữa cũng không biết mình có thể giúp thêm gì cho đối phương.

    Biện Huy không lấy được ảnh đế chẳng qua là thiếu chút may mắn chứ không phải không đủ năng lực diễn xuất.

    Biện Huy hít một hơi thuốc sâu, mi tâm nhíu chặt, nói thật thì những điều Sở Tự nói anh đều biết, mấy năm nay anh cũng không ngừng cố gắng. Chỉ là ông trời nhất quyết không cho anh giành được chiếc cúp ảnh đế kia thì anh có cách nào chứ?

    “Vậy để tôi mượn chút may mắn của cậu đi. Ký kết với tôi đi, đại diện Sở…” Biện Huy phun ra làn khói, vỗ mạnh bàn quyết định: “Không phải cậu vừa tuyên bố muốn dẫn dắt ra ảnh đế thứ hai thứ ba, chưa tới ba tháng đã cho ra lò vị ảnh đế thứ hai sao? Tôi tin tưởng cậu có vận may này.”

    Biện Huy bình thường vẫn luôn lười hì hì tỏ vẻ không để tâm. Thế nhưng sâu trong nội tâm, anh thực sự muốn cúp ảnh đế đến sắp phát điên rồi.

    Đối phương đã nói vậy, Sở Tự còn cách nào khác đâu chứ? Chỉ đành thở dài: “Anh đã nói vậy thì… chúng ta hợp tác thực vui vẻ nào.”

    Sở Tự chủ động đứng lên, vươn tay về phía Biện Huy.

    Biện Huy cũng đứng dậy bắt tay Sở Tự, xem như đã quyết định.

    “Đúng rồi, nếu được thì anh có thể cho tôi số liên lạc của đại diện Lưu không? Bà ấy chỉ có một nghệ nhân duy nhất là anh thôi, anh đã ký kết với tôi thì bà ấy không còn ai nữa, tôi muốn mời bà về công ty.” Sở Tự đột nhiên nghĩ tới chuyện gì đó.

    Đại diện Lưu là một đại diện lão làng có kinh nghiệm phong phú trong giới.

    Bà vốn đã nghỉ hưu không làm người đại diện rất nhiều năm rồi, năm đó cũng vì Biện Huy có bối cảnh lớn, cha Biện Huy đã đích thân mời bà quay lại, bất quá chỉ đại diện cho một mình Biện Huy.

    Biện Huy nhíu mày: “Muốn mời chị Lưu về làm người đại diện à? Tuổi chị ấy lớn rồi, có thể không chịu nổi cường độ công tác lớn như vậy đâu, cũng vì thế tôi mới quyết định giải ước rồi ký kết với cậu.”

    Biện Huy thực để ý tới sức khỏe của đại diện Lưu, không muốn bà vất vả.

    “À không, muốn mời bà ấy về làm cố vấn đại diện, làm cô giáo… Tôi sẽ không để bà làm việc quá mệt nhọc đâu, chỉ cần ngẫu nhiên lên khóa hướng dẫn người đại diện trong công ty là tốt rồi.”

    Sở Tự cũng biết đại diện Lưu đã lớn tuổi, tim cũng không tốt lắm.

    Nghe vậy, Biện Huy mới an tâm: “Vậy thì được.”

    Cứ vậy, Sở Tự lại có thêm một nghệ nhân có thực lực giật cúp ảnh đế, mà giải trí Tây Sở thì có nhà cố vấn đại diện kim bài trong giới.

    Mặc dù đại diện Lưu đã không làm người đại diện rất nhiều năm, thế nhưng đại đa số người đại diện trong giới đều là học trò của bà.

    Hoàn Chương 87.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [88]

    *****

    Sau khi ký kết với Biện Huy, nhìn chiếc cúp biên kịch xuất sắc nhất giải Tinh Hoa, Sở Tự đột nhiên có ý tưởng sáng tác.

    Mấy hôm trước nhìn Viên Tiệp thi đấu, trong lòng Sở Tự đã có chút ý tưởng.

    Ngân hà loạn thế là một thời kì kỳ diệu, anh hùng xuất hiện tầng tầng lớp lớp, vô luận là anh hùng xuất thân bình dân Hạ Côn, chiến thần quý tộc chịu đủ khổ đau cuối cùng thống nhất hệ ngân hà Cố Trạm, hoàng đế tài giỏi hơn người nhưng vì nền hòa bình của ngân hà mà chủ động từ bỏ chế độ thừa kế quyền thống trị cho hậu đại, Áo Tạp Tư đại đế, hoàng hậu Hạ Dương của Áo Tạp Tư… Rồi cả nhà khoa học điên cuồng đã gây ra trận cơ giáp đại loạn Trường Đế Khanh Đặc Lạc Y Tạp Thước Hi Nhĩ, câu chuyện của mỗi người đều có thể dựng thành một bộ phim truyền hình dài tập…

    Thập chí còn có thể ghép loạn CP, dựa theo những tình tiết lịch sử mà viết thành một câu chuyện tình cảm vừa lãng mạn lại đầy khổ đau.

    Phim điện ảnh cùng phim truyền hình viết về thời đại đó có rất nhiều… thế nhưng bởi vì Đặc Lạc Y Tạp Thước Hi Nhĩ đã gây ra quá nhiều tội ác nên phim về ông rất ít, cho dù có, đại đa số đều đắp nặn theo hình tượng một tên biến thái xấu xí cuồng tình dục rất yêu thích Cố soái.

    Rất ít người biết quan hệ thực sự của Cố Trạm cùng Đặc Lạc Y, chính vì kết cục cuối cùng của ông nên đại đa số phim ảnh đều chỉ định Trường Đế Khanh là vai phản diện.

    Mà chiến thần Cố Trạm lừng lẫy trong lịch sử đến tận bây giờ vẫn được người người sùng bái, xuất phát từ sự sùng bái, nhóm đạo diễn cùng biên kịch hiển nhiên sẽ không gán ghép hai nhân vật này lại cùng một chỗ…

    Cho dù có thì cũng chỉ là tên biến thái Đặc Lạc Y đơn phương yêu thích Cố Trạm mà thôi.

    Mà nguyên soái Cố Trạm đại diện cho quang minh chính nghĩa sau khi thống nhất thiên hạ đã quy ẩn tự nhiên sẽ không yêu thích một tên biến thái tính tình âm u vặn vẹo như Đặc Lạc Y.

    Trong những bộ phim liên quan tới Cố Trạm, vị Trường Đế Khanh này vẫn luôn là vai phụ phản diện.

    Nhân vật trong chuyện tình cảm của Cố soái có thể là Hạ Dương, có thể là sĩ quan phụ tá Lăng Thiên, thế nhưng tuyệt đối không phải là Đặc Lạc Y.

    Chính là, sự thật trong lịch sử thực sự như vậy sao?

    Sở Tự cảm thấy không hẳn.

    Sau khi nhìn đài cơ giáp Tương Tư trong truyền thuyết của Viên Tiệp, Sở Tự đã tìm kiếm tư liệu lịch sử liên quan tới hai người, Tương Tư đã được tìm thấy cùng một chỗ với di hài của Cố Trạm, nếu thực sự là Đặc Lạc Y đơn phương thì vì sao Cố Trạm lại dùng đài cơ giáp do đối phương tặng nhiều năm như vậy?

    Thống nhất hệ ngân hà đã dùng nó, ngay cả lúc tử vong cũng để nó bầu bạn bên cạnh.

    Sở Tự tìm hiểu không ít tư liệu lịch sử liên quan, cậu muốn thử làm một bộ phim điện ảnh phá cách, ghép hai người được chỉ định là căn bản không có khả năng yêu đương lại với nhau, dùng những tình tiết có thật trong lịch sử, ý tưởng cùng cái nhìn khách quan của mình viết thành một câu chuyện tình sâu xa.

    Sở Tự bắt đầu sáng tác liền quên ăn quên ngủ, đóng cửa quy ẩn suốt mấy tuần, cuối cùng cũng hoàn thành kịch bản sơ lược.

    “Đặc Lạc Y Tạp Thước Hi Nhĩ cùng Cố Trạm… Cậu đúng là dám nghĩ dám làm, tuy có không ít người cho rằng quan hệ của hai người này có chút mờ ám, bất quá vì giữ hình tượng chính trực quang minh nên trong giới quả thực không có ai dám gán ghép Cố Trạm với tên biến thái Đặc Lạc Y này, họ sợ hình tượng của chiến thần sẽ bị hủy mất. Đáng sợ hơn là sẽ bị đám fan cuồng của chiến thần mắng chết.” Biện Huy là người đầu tiên xem kịch bản, quả thực không thể không tán thưởng tinh thần sáng tạo của Sở Tự: “Phim điện ảnh trong giới cơ bản đều thuận theo quỹ tích lịch sử, gán ghép Cố Trạm cùng vị sĩ quan phụ tá Lăng Thiên thành một CP, mà Lăng Thiên cũng có không có ít fan hâm mộ a.”

    Anh dừng một chút rồi nói tiếp: “Ngay cả bộ ‘Ngân Hà’ của chúng ta trước đó cũng chỉ bất đắc dĩ gán ghép tình yêu đầu của Hạ Dương là Cố Trạm, mà chân ái cùng bầu bạn duy nhất của vị chiến thần này thì chỉ có thể là Lăng Thiên…”

    Vì đại đa số kịch bản phim điện ảnh cùng phim truyền hình đều ghép Lăng Thiên là bầu bạn của Cố Trạm nên vị này cũng có không ít fan.

    Ngay cả chuyện Lăng Thiên trước lúc chết suýt chút nữa đã ký vào hiệp nghị ly hôn với Cố Trạm cũng bị đại đa số fan xem nhẹ, bọn họ nhất quyết nhận định Lăng Thiên chính là chân ái cùng bầu bạn duy nhất của Cố Trạm.

    Trước đó khi ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ được truyền bá, bởi vì tình cảm giữa Cố Trạm cùng Hạ Dương có chút sâu xa mà lập tức bị nhóm ‘fan lịch sử’ kia phê bình, nói bọn họ hủy hoại lịch sử. Làm Hạ Dương hoàn toàn thay thế vị trí của Lăng Thiên trong lòng Cố Trạm, lại còn không để không gian cho Lăng Thiên lên sân khấu.

    “Có sao đâu, người mắng tôi vốn đã không ít, tôi căn bản không quan tâm tới việc này. Nói thẳng ra thì với ánh mắt chọn kịch bản của một diễn viên, anh cảm thấy kịch bản này thế nào? Có làm anh sinh ra cảm giác muốn diễn không?” Sở dĩ Sở Tự tìm Biện Huy đầu tiên chính vì Biện Huy chính là diễn viên có thể diễn Cố Trạm xuất sắc nhất mà xưa nay cậu từng thấy.

    Nếu khởi quay kịch bản này, cậu muốn mời Biện Huy đảm nhiệm vai Cố Trạm.

    Biện Huy nghiêm túc lật xem kịch bản, húng hắng giọng nói: “Có, nói thực là cực kỳ có, tình tiết kịch bản rất chặt chẽ, hình tượng nhân vật phức tạp, nói thật nó rất có tính khiêu chiến cùng hấp dẫn.”

    Anh không thể không thừa nhận kịch bản Sở Tự viết rất thu hút.

    “Vậy có hứng thú hợp tác không, cùng quay bộ phim này? Cùng bị mắng vì phá CP?” Khóe miệng Sở Tự cong lên, trực tiếp đưa ra lời mời.

    Những diễn viên khác cậu vẫn chưa quyết định, thế nhưng vai Cố Trạm thì nhất quyết phải là Biện Huy.

    Biện Huy nắm chặt kịch bản, không chút nghĩ ngợi đáp: “Đương nhiên rồi.”

    Trước nay anh vốn là người gan dạ thích thử thách.

    Sở Tự cũng biết rõ điểm này: “Vậy hợp tác vui vẻ.”

    “Hợp tác vui vẻ.” Biện Huy đưa tay qua bắt tay Sở Tự.

    “À đúng rồi, cậu đã tìm được đạo diễn cho phim này chưa?” Nghĩ tới gì đó, Biện Huy đột nhiên hỏi.

    Sở Tự chép miệng: “Vẫn chưa… sao thế? Định giới thiệu đạo diễn cho tôi à?”

    “Đúng là có ý này. Bởi vì lượng vé ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ bán ra không tồi nên Uông đạo định quay bộ thứ hai, chính là chưa tìm được kịch bản thích hợp, nếu cậu muốn thì tôi có thể nói một tiếng.” Biện Huy châm thuốc, hút một ngụm.

    Sở Tự vui mừng quá đỗi: “Nếu anh Huy nguyện ý nói giúp thì tốt quá còn gì.”

    Uông đạo dù sao cũng là đạo diễn nổi danh, ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ lại vừa thành công lớn.

    Nếu kịch bản của cậu có thể do Uông đạo làm đạo diễn, làm bộ tiếp theo của ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’ thì không còn gì tốt hơn.

    Biện Huy rất thích giúp người, sau khi nhận kịch bản của Sở Tự không lâu liền tìm cơ hội đưa cho Uông Hiệp xem thử, là một đạo diễn gần nhất cực kỳ yêu thích thể loại ‘ngân hà’, Uông Hiệp thực kích động vỗ bàn, chém đinh chặt sắt nói mình nhất định phải quay kịch bản này.

    Biện Huy làm việc rất nhanh chóng, sau khi xác định Uông Hiệp muốn quay, lập tức thông báo Sở Tự chọn thời gian để hai bên gặp mặt.

    “Uông đạo, này chính là biên kịch mà tôi đã nói, cũng là ông chủ hiện giờ của tôi, Sở đổng Tây Sở.” Làm người trung gian, vừa tới nơi hẹn Biện Huy liền chủ động giới thiệu hai bên.

    Tiếp đó quay qua Sở Tự: “Sở Tự, vị này là Uông đạo, trước kia thầy Đinh đã từng tham gia phim của Uông đạo, hẳn cậu cũng quen rồi.”

    “Xin chào Uông đạo, ngưỡng mộ lâu rồi a, tôi đã xem rất nhiều bộ phim của ngài.” Ánh mắt Sở Tự sáng ngời, lập tức bày ra tư thế hậu bối, cung kính chào Uông Hiệp.

    “Xin chào.” Uông Hiệp làm đạo diễn nổi danh, thái độ thực sự không quá nhiệt tình, sau khi mọi người ngồi xuống, ông lập tức thận trọng lại thực chuyên nghiệp nói thẳng vào vấn đề: “Tôi nghe Biện Huy nói không ít chuyện về Sở đổng, tên tuổi trong giới cũng từng nghe qua, tôi rất thích tác phẩm của cậu, phim truyền hình ‘Phong Hoa Ký’ trước đó tôi cũng có xem qua, tình tiết chặt chẽ hấp dẫn, không biết Sở đổng có nguyện ý hợp tác với tôi hay không?”

    “Tôi rất hứng thú với kịch bản của Sở đổng.”

    Sở Tự không chút nghĩ ngợi lập tức đáp: “Đương nhiên rồi, tôi vẫn luôn yêu thích những tác phẩm của Uông đạo.”

    Hai người đều là kẻ cuồng công tác, chỉ một buổi trưa thôi mà hai người đã có chung nhận thức, xác định quan hệ hợp tác.

    Buổi tối khi về tới nhà, Sở Tự lập tức dựa theo đề nghị của Uông Hiệp chỉnh sửa lại kịch bản suốt cả đêm, kịch bản của cậu có rất nhiều tình tiết là bản thân cậu tự đặt ra, hiện giờ nếu muốn làm thành phần hai của ‘Ngân Hà’ thì cần phải chỉnh sửa lại, đi theo hướng tiếp diễn chuyện tình trong ‘Ngân Hà’. Tỷ như tình cảm không thành của Hạ Dương cùng Cố Trạm, tỷ như tình cảm mà Áo Tạp Tư dành cho Hạ Dương… Sở Tự chỉnh sửa lại vài lần, mất gần nửa tháng mới xem như hoàn toàn có chung nhận thức với Uông đạo, cả hai đều rất hài lòng với kịch bản.

    Sau khi xác định thì bắt đầu hạng mục chuẩn bị quay chụp.

    Đầu tiên là tiền đầu tư, Sở Tự đã liên hệ với nhóm đầu tư từng đầu tư ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà’, bất quá bọn họ đều muốn nâng đỡ người mới… Trừ bỏ Biện Huy danh tiếng lớn, bọn họ tính toán để người của mình đóng Hạ Dương, Lăng Thiên, Đặc Lạc Y, ngay cả vai phụ cũng muốn nhét người vào.

    Sở Tự cùng Uông Hiệp xem xét qua danh sách người mới bọn họ muốn đưa vào, phát hiện đại đa số đều là minh tinh mới nổi chỉ được cái mặt, hoàn toàn không có kỹ thuật diễn xuất.

    Đối với hành vi hủy hoại bộ phim của nhóm đầu tư… thân là đạo diễn nổi tiếng Uông Hiệp cùng biên kịch Sở Tự, hai người đều thực chán ghét.

    Vì thế khiếm khuyết tài chính chính là vấn đề lớn cho việc khởi động quay chụp.

    Sở Tự rất muốn quay bộ phim này, có đạo diễn nổi danh, diễn viên giỏi, hơn nữa còn là kịch bản của cậu, nếu bỏ qua thì sẽ không còn cơ hội nữa.

    Vì thế Sở Tự đã có một quyết định trọng đại, cậu muốn dùng tới phần tài sản mà mẹ đã để lại cho mình… Nói là toàn bộ tài sản của Phùng gia nhưng kỳ thực cũng không quá nhiều, mặc dù Phùng gia từng là một trong tứ đại gia tộc An Sâm nhưng chung quy vẫn là dòng dõi thư hương, tài sản không thể nào so sánh với các nhà khác, chỉ có thể xem là thanh quý, hơn nữa lúc mẹ Sở Tự kết hôn thì gia tộc cũng đã xuống dốc, tài sản cũng bị tộc nhân phân chia.

    Phần của mẹ Sở Tự tuy khá nhiều nhưng vẫn thua kém nhóm thế gia.

    Tính lại thì tổng tộng khoảng một trăm năm mươi triệu.

    So với tài sản hơn bảy ngàn triệu của thủ phủ, cũng chính là cha Sở Tự, Sở Tùng Bách, hay tài sản hơn sáu ngàn tám trăm triệu của gia tộc Ân Giác thì không thể nào so sánh.

    Ngay cả Vạn gia trước lúc xuống dốc cũng có tài sản hơn năm nghìn triệu.

    Tuy so với chủ gia tộc thì số tài sản này chẳng là gì, thế nhưng xét về cá nhân, chính xác hơn là với nhóm thừa kế đồng lứa, có được số tài sản như vậy là rất hiếm có.

    Nếu không phải cậu cùng Sở Tùng Bách tranh cãi quyết liệt thì tương lai cậu còn có Sở gia chống lưng.

    Phùng gia là dòng dõi thư hương, vì thế trong số tài sản Phùng Vận Chi để lại cho Sở Tự, phần lớn là những món đồ cổ cùng tranh chữ vô giá, những thứ này Sở Tự đều xem là tuyệt thế trân bảo, cho dù nghèo chết cũng quyết không động tới, chỉ có lúc tính tổng tài sản mới tính chúng vào.

    Còn có một số cổ phần linh tinh. Phần này Sở Tự cũng không có cách nào động vào.

    Vì thế tuy nói là đại gia bạc triệu nhưng con số tiền mặt tích trữ trong ngân hàng mà cậu có thể sử dụng chỉ có ba trăm triệu.

    Sở Tự đầu tư ba triệu vào dự án hợp tác ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’ của Uông Hiệp cùng Tây Sở.

    Nếu không có gì bất ngờ thì lúc cậu vừa rút số tiền mặt này, Sở Tùng Bách đã biết tin, bất quá ông không gọi qua hỏi, cũng không đề cập tới chuyện này, bất quá Sở Tự biết ông nhất định đã biết.

    Nhưng nếu Sở Tùng Bách không hỏi thì Sở Tự cũng đơn giản làm như không biết.

    Vốn Biện Huy định hỏi Sở Tự có cần trợ giúp tìm kiếm tài chính hay không thì lại phát hiện Sở Tự đã tự mình đầu tư, mà bộ phim cũng xác định thời gian khởi quay.

    Lúc này Biện Huy mới biết hóa ra Sở Tự là đại gia thâm tàng bất lộ, có thể tùy tiện chi ra hai ba triệu.

    Khó trách trước kia Sở Tự dám tung hoành như vậy, không chút cố kỵ rời bỏ Tinh Quang, tự mình mở công ty.

    Hoàn Chương 88.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [89]

    ******

    Sau khi giải đông tài sản được kế thừa từ mẹ, Sở Tự lập tức gọi điện báo cho Viên Tiệp, đồng thời cũng hỏi ý kiến đối phương: “Anh Viên, anh cảm thấy em làm vậy có phải hơi xúc động không?”

    “Đâu có, tiền này vốn là mẹ để lại cho em, em dùng là bình thường mà, với lại cũng đâu phải tiêu phí bừa bãi, em đầu tư cho bộ phim mới của công ty, chỉ cần em tự tin có thể thu hồi vốn là được mà.” Viên Tiệp vẫn thực hiểu ý như vậy.

    Quả thực làm Sở Tự cảm thấy mình hiện giờ không có cách nào để cáu giận với anh.

    Cậu thậm chí còn cảm thấy bản thân mình càng lúc càng cáu kỉnh, càng khó lãnh tĩnh, hết thảy đều do Viên Tiệp chiều hư.

    Viên Tiệp nói một chuỗi thật dài, cuối cùng kết luận: “Tiểu Tự, mặc kệ em có quyết định gì, anh sẽ luôn ủng hộ em.”

    “Em biết.”

    Có một bầu bạn ủng hộ vô điều kiện như vậy, Sở Tự không biết là tốt hay xấu nữa, bất quá nghĩ thì nghĩ nhưng cậu vẫn bị đắm chìm vào nó.

    Quả thực là một gánh nặng ngọt ngào mà.

    Sở Tự câu có câu không trò chuyện với Viên Tiệp: “Đúng rồi anh Viên, anh có xem qua tài sản hiện giờ của em chưa? Tuy là tài sản do mẹ để lại, không thể xem là của riêng em, bất quá hiện giờ em có khả năng nuôi anh rồi a.”

    Đã lâu lắm rồi cậu không được thể nghiệm cảm giác có tiền đầy túi thế này rồi a.

    Tuy ban đầu không muốn lắm… nhưng không thể không nói sau khi giải đông khoảng tài sản này, Sở Tự quả thực đã an tâm hơn rất nhiều. Ít nhất, cậu không cần lo lắng người ta nói cậu không xứng với Viên Tiệp nữa.

    “Ừm, quả thực có thể nuôi anh rồi. Hiện giờ em làm anh có cảm giác được gả vào hào môn thế gia a.” Viên Tiệp cũng học theo, trêu chọc Sở Tự.

    Viên gia là quân chính thế gia, ông Viên là lão nguyên soái, còn Sở gia là tài phiệt thế gia, luận về tài lực thì hiển nhiên không thể so sánh.

    Tính tổng cộng tài sản của cả Viên gia, chỉ sợ còn không tới hai ngàn triệu.

    Đây cũng là nguyên nhân Sở gia cùng Viên gia có thể giao hảo nhiều năm như vậy, một tài một thế, hợp lại có thể bổ khuyết cho nhau, cùng có lợi.

    Sở Tự cười ‘hắc hắc’, không nói nữa.

    ….

    Cuối tuần, Sở Tự dành chút thời gian cùng Viên Tiệp kiểm kê lại số tài sản mà mẹ để lại, nghe nói tổng giá trị số lượng tranh chữ, cổ vật này hơn tám trăm triệu, Sở Tự thực phóng khoáng nói: “Anh Viên, thích gì thì cứ lấy đi… không thì bác trai thích cái gì, anh cứ mang về.”

    Đây là tài sản mà ông ngoại Sở Tự sưu tầm lúc còn sống. Sau đó thì chuyển qua tay Phùng Vận Chi cùng Sở Tự, chỉ tiếc hai người không hề có hứng thú với số hi thế trân bảo này, chỉ đành cất giữ cẩn thận, hệ thống an toàn cũng chọn bộ cao cấp nhất. Lúc tính tổng tài sản mới gộp giá trị của chúng vào cho dễ nghe mà thôi.

    Mấy thứ đồ cổ này, đối với người yêu thích thì chính là báu vật, bất quá đối với người khác thì chỉ là một vật trang trí mà thôi.

    Hàng tháng còn phải chi một khoảng không nhỏ cho bảo dưỡng cùng bảo an.”

    “Không cần, thay vì mớ đồ cổ tranh chữ, anh nghĩ ba càng thích chưng cơ giáp với vũ khí hơn.” Viên Tiệp tiện tay cầm lấy một thứ, tỉ mỉ quang sát rồi lại bỏ xuống.

    Làm một đứa nhỏ xuất thân trong quân nhân thế gia, anh hoàn toàn không có hứng thú với mấy thứ này.

    Nhìn số đồ cổ chất đầy trong phòng, Sở Tự không khỏi than nhẹ: “Mấy thứ này chỉ có giá trị với những đám người hiểu biết về nó mà thôi… Ôi chao, sau này nếu không lăn lộn trong giới giải trí nữa thì mở viện bảo tàng trưng bày mớ đồ này rồi bán vé vào cửa, anh nói xem có thể kiếm ra tiền không?”

    “Vậy sau này em có thể thử xem.” Thấy Sở Tự tám chuyện, Viên Tiệp cũng hùa theo.

    Hai người kiểm kê xem xét một phen thì rời khỏi viện bảo tàng tư nhân mà mẹ Sở Tự ký gởi mớ đồ cổ, quay về nhà.

    ***

    Sau khi có nguồn tài chính, ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’ lập tức xác định thời gian khởi quay.

    Sau khi thương nghị, Sở Tự cùng đạo diễn Uông Hiệp quyết định giữ nguyên dàn diễn viên Cố Trạm, Hạ Dương cùng Áo Tạp Tư cũ, mà Đinh Thành Bân cũng được mời đảm nhận vai Hạ Côn.

    Những vai diễn còn lại, Sở Tự còn nhét thêm hai nghệ nhân trong công ty, một là Lăng Thiên, một là vai bạn học Hạ Dương, một người sùng bái Trường Đế Khanh, đồng thời cũng là chế tạo sư cơ giáp, sau đó ngoài ý muốn phát hiện âm mưu của Trường Đế Khanh, lúc lớp mặt nạ hoàn mỹ của mình bị vạch trần, Trường Đế Khanh đã giết chết thiếu niên sùng bái vô tội này một cách vô cùng tàn bạo.

    Vai bạn học Hạ Dương là vai diễn do Sở Tự tự đặt ra. Mà Lăng Thiên thì chính là vị bầu bạn trong lịch sử của Cố Trạm…

    Trong các tư liệu lịch sử, Cố Trạm quen biết cùng tiến tới với Lăng Thiên là chuyện sau khi được bạn tình Trường Đế Khanh đưa tặng cơ giáp.

    Sở dĩ gọi là bạn tình bởi vì vị Trường Đế Khanh điện hạ này ngoại trừ Cố Trạm kì thực còn có không ít tình nhân khác, hơn nữa khi ở cùng một chỗ với Cố Trạm vẫn không chấm dứt quan hệ với những người kia, vẫn thường xuyên hẹn hò qua lại.. Những tình nhân kia cùng Cố Trạm chỉ có chung một đặc điểm là tinh thần lực đều đặc biệt cao, sau khi Trường Đế Khanh Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ bị vạch trần âm mưu thì mọi người mới phát hiện, ngoại trừ Cố Trạm, tất cả những người từng lên giường với Trường Đế Khanh đều bị cấy đầu mối trí năng vào não, trở thành ‘nhân loại tiến hóa siêu cấp’, một loại vũ khí hình người có chỉ số thông minh cực cao, giá trị vũ lực cực lớn nhưng chỉ nghe theo mệnh lệnh cùng trung thành với Trường Đế Khanh… Thế nhưng Cố Trạm lại là một ngoại lệ, đồng thời cũng là bằng chứng chứng minh tình cảm mà Trường Đế Khanh dành cho Cố Trạm là tình yêu thực sự.

    Trong lịch sử, Lăng Thiên cũng là một nhân vật truyền kỳ, ông xuất thân bần hàn, diện mạo bình thường, vừa gầy vừa nhỏ, vốn chỉ là một dân chúng bình thường sinh sống ở vùng biên tinh xa xôi, thế nhưng lần nọ ngoài ý muốn cứu được Cố Trạm bị thương mất trí nhớ, sau đó hai người kết hôn. Vốn cứ ngỡ hai người cứ vậy bên nhau tới già, nhưng ngày Cố Trạm khôi phục kí ức cũng là ngày vận mệnh Lăng Thiên cải biến.

    Lăng Thiên cùng Cố Trạm vốn là người ở hai thế giới khác biệt…. Thế nhưng khi Cố Trạm khôi phục kí ức quyết định trở về quân bộ để tận trung với quốc gia thì Lăng Thiên không chút do dự quyết định theo Cố Trạm lên chiến trường.

    Cố Trạm giống như một người thầy, dạy Lăng Thiên điều khiển cơ giáp, dạy Lăng Thiên biết chữ, dạy Lăng Thiên biết cái gì là tín ngưỡng, cái gì là yêu nước, hoàn toàn biến đổi cuộc đời Lăng Thiên.

    Hai người giúp đỡ nhau, cùng kề vai chiến đấu bảo vệ quốc gia chống chọi lại quân thù, vượt qua mưa bom bão đạn gần cả trăm năm.

    Tay chân trên người vì bảo vệ quốc gia mà không chỉ một lần bị chặt đứt, thế nhưng vì nhanh chóng khôi phục để tiếp tục ra trận giết địch, họ đã ghép chi giả, trở thành một người tàn tật.

    Cố Trạm cùng Lăng Thiên chính là quân nhân cùng sĩ quan phụ tá vô cùng đáng kính.

    Tình cảm của bọn họ thay vì nói là yêu thì càng giống như tình chiến hữu cùng nhau vượt qua sống chết hơn.

    Có thể là vì tình yêu thương nhân loại, vì lí tưởng thống nhất hệ ngân hà mà Cố Trạm rất hiếm khi để bản thân chìm đắm trong tình yêu, khoảng thời gian hôn nhân hơn trăm năm của họ gần như vượt qua trong khói lửa chiến tranh giữa các tinh cầu, thực sự Cố Trạm rất hiếm khi tỏ ra ôn nhu với Lăng Thiên.

    Theo tư liệu lịch sử thì phần lớn khoảng thời gian ở chung, hai người đều thảo luận chiến sự, bôn ba trên chiến trường, thân là thống soái, Cố Trạm yêu cầu khá nghiêm khắc với sĩ quan phụ tá Lăng Thiên, đã không ít lần vì giết gà dọa khỉ mà xử phạt Lăng Thiên.

    Mà Lăng Thiên không chỉ không oán hận, ngược lại còn vì bản thân chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cam tâm tình nguyện chịu phạt.

    Quan hệ của hai người công tư rõ ràng tới mức không hề giống một cặp bầu bạn.

    Lăng Thiên cũng chưa từng gọi tên Cố Trạm, ông vẫn luôn cung kính gọi là thống soái như những cấp dưới bình thường khác.

    Dung mạo Lăng Thiên kì thực rất bình thường nhưng trong sử sách ghi chép lại thì Cố Trạm là chính là một mỹ nam thực sự, không ít fan chiến thần cho rằng Lăng Thiên không xứng với Cố Trạm.

    Bất quá cũng có rất nhiều fan cảm động với tình cảm sâu đậm của hai người.

    Còn hơn cả tình yêu, tình cảm mà Lăng Thiên dành cho Cố Trạm lại càng giống một loại sùng bái điên cuồng hơn, theo tư liệu lịch sử ghi lại, lúc còn sống được phỏng vấn, Lăng Thiên không ít lần nói: ‘Thống soái chính là vị thần trong lòng tôi.’

    ‘Trong mắt tôi, chỉ có đoạn thời gian mất trí nhớ ngài ấy mới là bầu bạn của tôi, còn lại chính là thống soái.’

    ‘Thống soái là người bất phàm, tôi không xứng với thống soái…’

    Lăng Thiên chính là như vậy, điên cuồng sùng bái Cố Trạm.

    Ngay cả sau khi Cố Trạm không ký tên vào hiệp nghị ly hôn, Lăng Thiên vẫn cảm thấy bản thân quá nhỏ bé, không xứng với Cố Trạm.

    Mà theo lịch sử, Lăng Thiên từng được xưng là ‘trung khuyển của Cố Trạm’, ‘chó điên của Cố thống soái’.

    Hai người giúp đỡ nhau vượt qua đoạn thời gian gian khổ tối tăm nhất, Lăng Thiên ở bên cạnh Cố Trạm thì khi ông là tiểu binh đến thiếu tướng, rồi trung tướng, thượng tướng, cuối cùng là vị trí thống soái cao nhất.

    Có một lần, khi Cố Trạm vẫn còn là thiếu tướng, vì bị cấp trên đố kỵ mà lâm vào tình cảnh bị bao vây tứ phía, địch nhân truy sát, cấp trên thì cự tuyệt cứu viện, Cố Trạm suýt chút nữa đã bỏ mạng.

    Lăng Thiên cầu xin không ít người, thế nhưng đại đa số đều khuyên can Lăng Thiên đừng cứu viện, nên nghĩ tới tánh mạng của mình.

    Cầu người không được, Lăng Thiên dứt khoát liều mình điều khiển cơ giáp xông vào giữa vòng vây, có lẽ là vì tình cảm dành cho Cố Trạm, có thể là thành ý của Lăng Thiên cảm động trời xanh nên mệnh của Cố Trạm vẫn giữ được. Lăng Thiên đơn độc xông vào vòng vây kẻ địch cứu được Cố Trạm, hai đài cơ giáp tựa lưng vào nhau, cùng trốn thoát trở về.

    Cũng nhờ thế chiến thần mới giữ được mạng sống để cứu giúp hệ ngân hà.

    Lúc điên cuồng quyết tâm đơn độc chạy đi cứu viện, Lăng Thiên đã nói thế này với vị chiến hữu muốn khuyên can mình: “Cho dù phải chết, tôi cũng muốn chết cùng một chỗ với thiếu tướng.”

    Sau đó Cố Trạm được Áo Tạp Tư đại đế bổ nhiệm làm thống soái tam quân, rất nhiều quý tộc cùng lão tướng không phục, lúc nghe thấy bọn họ lén mắng chửi Cố Trạm, Lăng Thiên đã nói: ‘Các người có thể mắng tôi, nhưng không thể mắng thống soái.’, sau đó đưa ra lời khiêu chiến, đánh một trận làm bọn họ sợ tới không dám nói Cố Trạm thêm câu nào.

    Bất quá Cố Trạm lại nói làm vậy là nhiễu loạn quân kỷ, tụ tập đánh nhau, phạt mỗi người năm mươi quân côn, đặc biệt Lăng Thiên là người đi đầu khởi xướng, phạt càng nặng hơn. Thế mà Lăng Thiên không hề có nửa lời oán giận.

    Sự sùng bái cùng tín ngưỡng của Lăng Thiên dành cho Cố Trạm cơ hồ đã tới mức mù quáng.

    Đời sau phần lớn đều đánh giá Lăng Thiên là ‘một người đã dành toàn bộ sinh mệnh của mình cho lý tưởng của một người khác’.

    Mà kết quả của vị thiếu niên nghèo khó thất học ở vùng biên binh nghèo khổ từng bước từng bước trở thành vị trung tướng truyền kỳ của đế quốc quả thực làm người ta thổn thức, Lăng Thiên không phải là một vị quân nhân chết trên chiến trường, cũng không phải vì người yêu thương mà hi sinh, Lăng Thiên đã chết trong tay Trường Đế Khanh, thành viên hoàng thất mà y nguyện ý trung thành, nguyên nhân là vì Lăng Thiên đã vạch trần kế hoạch ‘cơ giáp phản động’ của Trường Đế Khanh.

    Làm một quân nhân… kết cục như vậy quả thực quá bi ai, quá đáng tiếc.

    Mà cũng chính vì thế người đời sau mới đánh giá tốt về Lăng Thiên như vậy, ngược lại Trường Đế Khanh thì lại vô cùng đánh giận.

    Trong kịch bản của Sở Tự, hình tượng Lăng Thiên vẫn không chỉnh sửa quá nhiều, cơ bản vẫn bám sát lịch sử. Sở Tự chọn một người mới có khả năng diễn xuất không tệ trong công ty đảm nhiệm vai diễn này.

    Về phần Trường Đế Khanh, Sở Tự vẫn chưa định hình rõ ràng, vì thế cậu giao toàn quyền lựa chọn diễn viên Trường Đế Khanh cùng các vai khác cho đạo diễn Uông Hiệp.

    Sở Tự rất tin tưởng mắt nhìn của Uông Hiệp, ông chắc chắc sẽ chọn được một vị Trường Đế Khanh làm cậu vừa lòng.

    Hoàn Chương 89.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [90]

    ******

    Sau khi giao toàn quyền tuyển chọn diễn viên Trường Đế Khanh cho đạo diễn Uông Hiệp, Sở Tự bắt tay xử lý những chuyện khác trong công ty.

    Lúc này một đài truyền hình bị quốc gia kiểm duyệt gắt nên có vài bộ phim truyền hình không được duyệt, một số đã duyệt trước đó thì không được phép chiếu tiếp.

    Sở Tự biết chuyện thì ngay lập tức liên hệ với đài truyền hình, quấn đối phương suốt ba ngày, cuối cùng bọn họ cũng đáp ứng sẽ cho phép chiếu tiếp bộ phim hài kịch ‘Hiệu Cầm Đồ Đồng Nhạc’ vừa mới hoàn thành của Tây Sở.

    Tuy đồng ý cho chiếu nhưng bọn họ cũng cảnh báo trước: “Nếu rating bộ này không tốt, đài sẽ trực tiếp ngưng chiếu, đổi thành bộ khác… Cậu cũng biết rồi đấy, tuy chất lượng bộ phim này không tồi nhưng diễn viên lại không phải người nổi tiếng, trước giờ chỉ toàn đóng vai phụ, lại còn là những vai ác..” Ông cũng là bị Sở Tự quấn tới không có cách nào, hơn nữa bản thân cũng cảm thấy bộ phim này không tệ mới đáp ứng tạm thời cho phát sóng thử.

    “Nhất định nhất định mà, nếu chỉ số người xem không tốt thì ngài cứ việc đổi phim khác… Tôi cũng không có mặt mũi nào xin ngài tiếp tục chiếu a.” Sở Tự giúp đối phương châm thuốc, ngoài miệng không ngừng cám ơn.

    Đối phương thấy thái độ Sở Tự như vậy, tâm tình cũng khoan khoái, nhận lấy điếu thuốc.

    Sở Tự rất có mắt nhìn, cứ không để ý người khác nói gì, từng bước từng bước tiến tới trước.

    ‘Hiệu cầm đồ Đồng Nhạc’ là một bộ hài kịch cổ trang, chi phí đầu cư không cao, bối cảnh là một hiệu cầm đồ thời xưa, dàn diễn viên là nhóm diễn viên phụ không danh tiếng cùng người mới trong công ty… Bất quá nội dung kịch bản rất tốt, có thể nói đây là bộ hài kịch xem trọng nhất ở Tây Sở hiện giờ.

    Vì thế lúc quay tới tập ba mươi Sở Tự đã chi thêm tiền để tiếp tục quay.

    ‘Đồng Nhạc’ kể về một nhóm người trẻ tuổi tụ tập lại ở một hiệu cầm đồ, từ đó phát sinh rất nhiều câu chuyện nhỏ, thoạt nhìn giống như hài kịch nhưng kỳ thực đang giảng giải về nhân sinh triết lý cùng nhân tính thiện ác của người xưa, mỗi nhân vật trong hiệu cầm đồ đều có ưu cùng khuyết điểm của mình, không có ai hoàn mỹ, thế nhưng lại chiếu rọi được bách thái nhân sinh một cách chân thật nhất, cũng hoàn toàn bất đồng với cách sống hiện giờ…

    Sở Tự xem qua ba mươi tập đầu liền biết bộ này nếu tiếp tục quay theo hướng hài kịch thì chắc chắn sẽ thành công, vì thế mới đầu tư thêm tiền, quay tới tận một trâm tập.

    Quả nhiên không ngoài dự kiến, ‘hiệu cầm đồ Đồng Nhạc’ phát sóng hơn mười tập nhưng raitng không quá cao, không ít người xem chê bai tổ kịch quá tiết kiệm, diễn viên thì chẳng ra sao, thế nhưng sau khi phát sóng tiếp những tập sau đó, ‘hiệu cầm đồ Đồng Nhạc’ bắt đầu phát bạo.

    Bạo không hề có một dấu hiệu báo trước, thậm chí so với dự tính ban đầu của Sở Tự còn kinh khủng hơn.

    Mức độ hot của nó cơ hồ có thể so với ‘Phong Hoa Ký’, trên mạng lập tức xuất hiện vô số chủ đề bình luận về ‘hiệu cầm đồ Đồng Nhạc’, tuy người xem vẫn không thể nhớ được tên dàn diễn viên nhưng lại nhớ rất kỹ vai họ đã diễn, há miệng ngậm miệng đều là thư sinh, thiếu hiệp, đại trù…

    Dàn diễn viên Tây Sở tham gia vở hài kịch ‘hiệu cầm đồ Đồng Nhạc’ cũng vì thế mà nổi danh, mà những ngôn từ cổ xưa trong kịch cũng dần dần lưu hành trên mạng.

    Sau đó ngoại trừ đài truyền hình đầu tiên phát sóng, các đài truyền hình khác lục đục tìm tới Sở Tự, ngỏ ý muốn mua quyền phát sóng.

    ‘Hiệu cầm đồ Đồng Nhạc’ kéo dài hơn trăm tập nhưng raitng không hề giảm xuống, chỉ không ngừng tăng lên.

    Bộ hài kịch này Tây Sở chỉ đầu tư không tới hai trăm vạn nhưng lại kiếm lại được hơn hai triệu.

    Mà nhóm diễn viên không tiếng không tăm gì kia cũng đột ngột nổi lên, nhóm đại diện cũng bắt đầu bận rộn.

    So ra, bộ ‘Siêu Độ’ mà Tây Sở khởi quay cùng lúc với ‘hiệu cầm đồ Đồng Nhạc’ lại không được may mắn như vậy, nó không được phát sóng trên các kênh truyền hình, chỉ có thể phát trên mạng..

    ‘Siêu Độ’ cũng là một bộ kịch kể về một câu chuyện xưa thần quái, nam chính vốn là nhân viên địa phủ vô tình quen biết nữ chính có con mắt âm dương, hai người cùng siêu độ một con lệ quỷ, tuy không đại bạo toàn quốc như ‘Đồng Nhạc’ nhưng cũng có thể xem là thành công, nó được rất nhiều khán giả trẻ tuổi thích thể loại thần quái yêu thích… Tình tiết trong câu chuyện rất ăn khớp, rất nhiều nguyên hình quái vật được tham khảm từ ‘Sơn Hải Kinh’ cùng ‘Liêu Trai’… Số tiền đầu tư là một vạn, cuối cùng lời hơn năm nghìn vạn.

    Rất nhanh đã có không ít nhà đầu tư tìm tới tận cửa, muốn đầu tư quay chụp phần hai.

    Đúng lúc này, bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Tây Sở đầu tư do Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần thủ vai chính, ‘Nữ Đế’, cũng được trình chiếu.

    Khác với những bộ phim cùng chủ đề nữ tôn khác, ‘Nữ Đế’ được quay chụp nghiêm cẩn hệt như một bộ phim lịch sử, hơn nữa bởi vì sở thích nên Sở Tự không để hình tượng nam nhân trong phim quá nữ tính, bọn họ vẫn thực xuất sắc tài giỏi, mà thân thể nữ nhân thì vẫn yếu ớt cần nam nhân bảo hộ, bất quá bởi vì số lượng quá ít ỏi nên trở thành người thống trị.

    Tất cả nam nhân vào cung đều hô to khẩu hiệu bảo hộ nữ hoàng bệ hạ.

    Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần không hổ là diễn viên phái thực lực, ngay cả đề tài mới lạ như vậy, bọn họ vẫn nhập được hồn vào vai diễn.

    Phan Nghiên Nghiên vừa xuất hiện liền tỏ rõ khí thế mạnh mẽ anh minh của một vị minh quân, hoàn toàn không có chút nào nhu nhược yếu đuối.

    Đầu phim là cảnh tượng toàn bộ tam cung lục viện hậu cung quỳ rạp dưới đất, tiếp đó là tiếng hô lớn của thái giám: “Nữ hoàng bệ hạ giá lâm!”

    Phan Nghiên Nghiên sắm vai nữ đế mặc bộ váy dài khí thế uy nghiêm lãnh diễm sải bước đi tới, hậu cung phi tần quỳ gối đầy đất, thế nhưng nữ đế không hề chớp mắt cũng không hề liếc nhìn bọ họ, đúng lúc này nam chính mặc lam y hệt như một quý công tử thế gia ở giữa nhóm nam phi đột nhiên ngẩng đầu, đẹp đến kinh người.

    Bộ phim với vị trí nam nữ hoàn toàn trái ngược này vốn bị xem là một trò khôi hài, thế nhưng kỹ thuật diễn của diễn viên lại nhận được không ít lời khen ngợi.

    Vô luận là biểu cảm hay diễn xuất của Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần đều vô cùng xuất sắc, sau khi nữ đế nhìn trúng nam chính, nữ đế đã đi tới trước mặt đối phương, vừa tà mị lại cuồng ngạo nâng cằm nam chính, bức bách nam chính phải ngẩng mặt lên nhìn mình, ánh mắt nam chính Giang Diệc Thần lúc này có chút đỏ ửng, vừa nhấc mắt liền lộ ra nét quyến rũ mê người… quả thực làm khán giả mê tít.

    Phan Nghiên Nghiên sắm vai nữ chính, diễn rất nhập tâm, lúc nữ đế phê duyệt tấu chương tới tận khuya, thái giám thúc giục nàng lật bài tử nghỉ ngơi một chút, nàng liền tức giận vỗ bàn: “Hiện giờ quốc sự bận rộn, trẫm làm gì có tâm tư cùng đám nam nhân kia vui đùa?” Quả thực biểu hiện vô cùng chuẩn xác cho câu nói gần vua như gần cọp cùng âm tình bất định.

    “Ta quả nhiên vẫn là một nữ nhân, rốt cuộc vẫn phải gần nam sắc.” Ngay cả bộ dáng xuân tâm nhộn nhạo đối với nam chính, Phan Nghiên Nghiên cũng diễn xuất rất tốt, không hề có chút nhu nhược yếu ớt của nữ nhân bình thường.

    Kết phim, nữ đế nói với nam hậu Giang Diệc Thần của mình những lời rất thường thấy trong xã hội phong kiến nam tôn thời xưa: “Trẫm ở cùng ngươi lâu như vậy nhưng vẫn không thể hoài thượng đứa nhỏ, vì kéo dài huyết mạch hoàng thất, trẫm phải lâm hạnh những người khác, này là chuyện bất đắc dĩ. Người trẫm yêu chỉ có một mình ngươi mà thôi.”

    Trái tim nam hậu nguội lạnh, sau khi gia tộc bị diệt, nam hậu đã cầu nữ đế để mình rời đi. Thế nhưng nữ đế không đồng ý, trái tim nam hậu ngày một lạnh lẽo, nhìn người mình yêu thương không ngừng sủng hạnh nam nhân khác mà không có cách nào rời đi, sinh mệnh từng chút héo mòn, cuối cùng buồn bực chết đi.

    Kết phim làm người ta có cảm giác nữ đế đã không còn yêu nam hậu nữa, chẳng qua chỉ vì thói quen chiếm hữu nên mới không để nam hậu rời khỏi mình.

    Quả thực hoàn toàn đối lập với tình tiết của hoàng đế cùng Trương Lệ phi trong ‘Thần Phi Truyền Kỳ’, bộ phim đầu tiên mà Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần hợp tác, lấy đi không ít nước mắt của người xem.

    Đã có không ít fan cắt ghép hai bộ phim lại làm thành một đoạn phim ngắn kiếp này kiếp trước của hai người.

    Phan Nghiên Nghiên diễn rất tốt, Giang Diệc Thần cũng rất xuất sắc, cả hai đều được khen ngợi.

    Sau bộ phim này, không còn ai dám nói Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần diễn xuất không tốt hay là bình hoa di động nữa.

    Cũng nhờ thế, khán giả cũng bắt đầu tiếp nhận bộ phim có tình tiết ngược ngạo nhưng diễn xuất lại vô cùng xuất sắc này.

    Sau khi lên kế hoạch hình tượng cho Giang Diệc Thần cùng Phan Nghiên Nghiên, Sở Tự phát hiện hai người đã đóng không ít phim cổ trang, hiện giờ không thể diễn tiếp nữa, có diễn cũng đã tới giới hạn.

    Vì thế Sở Tự lập tức chọn lựa những bộ phim hiện đại cho hai người.

    ****

    Sau khi xử lý xong hết mọi việc, Sở Tự lại có một khoảng thời gian rảnh rỗi, ý thức được đã lâu rồi mình không bồi Viên Tiệp, vì thế tự cấp cho mình một kỳ nghỉ rồi lên kế hoạch du lịch cho mình cùng Viên Tiệp.

    Lần này rốt cuộc không có chuyện gì cản trở.

    Hai người tới La Mạn Đế Khắc, một tinh cầu rất thích hợp cho những chuyến du lịch lãng mạn.

    Nơi đó có biển xanh, thiên đường hoa, suối nước nóng, lại còn có thể ngắm mặt trời mọc, ruộng lúa mênh mong cùng thưởng thức những món ngon của các nước.

    Ngày đầu tiên tới La Mạn Đế Khắc thì đã chập tới, trước đó hai người đã nghỉ ngơi trên phi thuyền nên lúc này tinh lực vô cùng dư thừa.

    Trước đó Sở Tự đã đặt một phòng trong khách sạn tình thú, ở đó có đủ đạo cụ để vui đùa. Trong phòng tràn ngập không khí màu phấn hồng, trên giường còn rải cánh hoa theo hình trái tim, còn có những ngọn nếp lập lòe.

    Không khí quả thực tốt tới không thể tốt hơn, đặc biệt thích hợp cho các cặp đôi. Sở Tự cùng Viên Tiệp vừa bước vào phòng liền ôm nhau ngã xuống chiếc giường phủ đầy cánh hoa, triền miên một phen.

    Hoàn Chương 90.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [91]

    *****

    Ngày đầu tiên, hai người cưỡi xe đạp tới thiên đường hoa ngắm cảnh, hôm sau leo núi rồi cắm trại trên đỉnh núi, chờ xem mặt trời mọc vào hôm sau, ngày thứ ba bọn họ cùng trải qua bữa tiệc tối lãng mạn ở cổ trấn phong tình.

    Chuyến du lịch lãng mạn kéo dài nửa tháng.

    Mỗi ngày êm đềm ở bên nhau, quả thực làm người ta cảm thấy thời gian thực tốt đẹp, mỗi phút mỗi giây ở bên nhau đều thực hạnh phúc.

    Ngày cuối cùng của chuyến du lịch, Sở Tự cùng Viên Tiệp cùng nhau ngắm nhìn cảnh biển.

    Nhìn thủy triều lên xuống cùng biển rộng vô bờ, lại nhìn Viên Tiệp đang đứng bên cạnh, Sở Tự cảm thấy tâm tình bình lặng an nhàn không thôi, đột nhiên cậu hi vọng thời gian dừng lại, không cần phải quan tâm tới bất kì thứ gì nữa.

    Cậu đã lăn lộn bên ngoài rất lâu rất lâu rồi, vẫn chưa tìm được bến dừng chân.

    Ngay lúc cậu cam chịu, quyết định cứ tiếp tục trôi dạt như vậy thì cậu gặp lại Viên Tiệp.

    Viên Tiệp không phải bến dừng chân của cậu, anh là nơi quy túc, là bến đỗ cuối cùng của cậu.

    Đây là điều Sở Tự cảm thấy may mắn nhất khi trọng sinh.

    “Anh Viên, em thực muốn cứ đứng ở đây như vậy, cứ ở bên anh như lúc này.. không cần phải quay về nữa. Nơi này thực đẹp… em thực thích.” Tuy biết suy nghĩ này không thực tế, thế nhưng trước mặt Viên Tiệp, Sở Tự vẫn không cố kỵ nói ra.

    Viên Tiệp ôn nhu gạt đi những sợi tóc rối trên trán Sở Tự, mỉm cười: “Sao vậy? Không còn muốn thực hiện giấc mộng thay đổi cả giới giải trí của mình nữa, muốn về hưu rồi à?”

    “Về hưu cũng đâu có gì không tốt, chỉ cần có anh ở bên cạnh là đủ rồi.” Sở Tự nắm lấy tay anh, cười khẽ.

    Thêm một tuổi thì lại có thêm những suy nghĩ mới.

    Hiện giờ Sở Tự chỉ muốn ở cùng một chỗ với Viên Tiệp, hưởng thụ hết thảy những điều tươi đẹp trước mắt.

    Viên Tiệp đặt một nụ hôn khẽ xuống trán Sở Tự: “Anh sẽ luôn ở bên cạnh em, cùng em làm hết thảy những gì em muốn.”

    Cả bãi biển rộng mênh mông chỉ có hai người, Sở Tự cùng Viên Tiệp hôn nhau một lúc rồi trở về căn lều của mình.

    Hòa mình vào tiếng sóng êm đềm cùng khí trời rét cóng, da thịt hai người áp sát vào nhau, cùng sưởi ấm, cảm giác tốt đẹp vô cùng.

    Hai người ôn nhu ôn tồn một hồi, sau đó cũng không vội mặc quần áo, cứ vậy ôm chặt lấy nhau, khe khẽ trao cho nhau những lời tâm tình.

    “Anh Viên, em thực thích nơi này, chờ đến khi già rồi, chúng ta liền mua một căn hộ ở đây dưỡng lão, anh có chịu không?” Sở Tự quả thực rất thích nơi này.

    Viên Tiệp chưa từng phản đối ý kiến của Sở Tự: “Ừm, anh cũng thích nơi này, rất đẹp, thực thích hợp dưỡng lão.”

    “Kia anh thấy lúc nào về hưu thì tốt? Trước kia em định một trăm sáu mươi tuổi sẽ về hưu, hiện giờ cảm thấy như vậy thì muộn quá, một trăm bốn mươi đi, anh thấy vậy được không? Vậy thì chúng ta có thể tới nơi này sớm hơn một.” Sở Tự lập tức nói ra suy nghĩ vừa lóe lên trong đầu.

    Hiện giờ cậu rốt cuộc cũng hiểu được tâm tình của các vị hoàng đế đắm chìm trong ôn hương mà bỏ quên cả quốc sự ngày xưa.

    Nếu ôn hương kia chính là Viên Tiệp… thì cậu cũng nguyện ý đắm chìm trong đó, không bao giờ thức dậy nữa.

    “Ừm, em nói gì cũng đúng cả, em muốn lúc nào thì chúng liền về hưu lúc ấy.” Hôn lên môi Sở Tự, Viên Tiệp không bao giờ từ chối bất kì yêu cầu nào của Sở Tự.

    Sở Tự cảm thấy thực hạnh phúc, đột nhiên nghĩ tới gì đó, cậu hỏi: “Đúng rồi anh Viên, trước giờ anh vẫn luôn nói sẽ ủng hộ lý tưởng của em, thế nhưng em chưa từng hỏi lý tưởng của anh là gì a?”

    Đột nhiên cậu có chút tò mò, muốn biết rốt cuộc Viên Tiệp muốn cái gì.

    “Anh không có lý tưởng gì cả, như hiện giờ anh đã cảm thấy tốt lắm rồi.” Viên Tiệp là dạng người rất dễ dàng thỏa mãn.

    Hết thảy những thứ hiện giờ chính là tất cả của anh.

    Sở Tự chọt chọt Viên Tiệp: “Làm người sao có thể không có lý tưởng chứ, anh nói thật đi. Cho dù chưa nghĩ tới thì giờ nghĩ đi, nhất định có thể nghĩ ra mà.”

    “Anh thực sự không có lý tưởng gì cả, nếu nhất định phải nói thì có lẽ là hi vọng thiên hạ thái bình, cả hệ ngân hà tiếp tục được bình an. Nếu không có chiến loạn thì mọi người mới có thể an cư lạc nghiệp, thái bình thịnh thế.” Viên Tiệp nghiêm túc nghĩ, làm một quân nhân, này hẳn là điều anh hi vọng nhất đi.

    Anh là người khiển cơ giáp, đồng thời là chỉ huy tác chiến. Thế nhưng anh hi vọng hết thảy những thứ vũ khí có liên quan tới chiến tranh có thể vĩnh viễn dẹp bỏ.

    Nhân loại cùng hệ ngân hà không thể nào chịu đựng thêm một thời kỳ ngân hà loạn chiến nữa.

    Nghe xong, Sở Tự không khỏi bật cười: “Phốc… lý tưởng này thực sự rất phù hợp với cán bộ kỳ cựu a.”

    Hai người ôm chặt lấy nhau, cùng chìm vào giấc ngủ.

    Cuộc sống cùng tình yêu không cần phải oanh oanh liệt liệt hay kinh thiên động địa, chỉ cần những lúc bạn cần liền có đối phương bầu bạn bên cạnh, cùng du lịch, cùng làm một việc gì đó, vậy là đủ rồi.

    Đây là điều mới nhất cũng là điều sâu sắc nhất mà Sở Tự vừa cảm nhận được từ tình yêu.

    Cậu yêu Viên Tiệp.

    *****

    Đạo diễn Uông Hiệp tuyển chọn rất nhiều diễn viên nhưng vẫn chưa tìm được người phù hợp với hình tượng phức tạp của Trường Đế Khanh, cuối cùng sau khi thương nghị với Sở Tự cùng giảm đi không ít phần diễn khó trong kịch bản cũng tìm được một diễn viên nam có diện mạo cùng khí chất phù hợp với thiết lập của nhân vật này.

    Tuy có chút tiếc nuối nhưng Sở Tự cũng không dị nghị…

    Lúc ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’ bấm máy vừa vặn cũng là lúc Sở Tự trở về sau chuyến du lịch cùng Viên Tiệp, thân là biên kịch cùng nhà đầu tư, Sở Tự quyết định tham gia tổ làm phim.

    Vì gắn kết với nội dung phần một, mở đầu ‘Ngân Hà II’ là phân cảnh Hạ Côn do Đinh Thành Bân sắm vai nói chuyện với Hạ Dương Tô Khuyết trước đêm cậu kết hôn với hoàng đế Áo Tạp Tư Tạp Mễ Hi Nhĩ.

    Hạ Côn tuổi già thực đau lòng khi đứa cháu yêu phải hi sinh vì gia tộc cùng quốc gia, trước đêm kết hôn, ông đã đem bội thương mình đeo nhiều năm cho Hạ Dương: “Chung quy cũng là Hạ gia chúng ta nợ hoàng thất, thành viên hoàng thất hận Hạ gia thấu xương, nhưng vì nền hòa bình Địch Á Tư nên mới có hôn sự này, con thân là người Hạ gia, sau khi kết hôn nếu bị hoàng thất làm khó làm dễ… nhịn được thì cố nhịn, nếu không nhịn được thì cứ nổ súng cho bọn họ một bài học, để bọn họ không dám khinh nhục con… khục khục…”

    Tuy đã quyết định hi sinh đứa cháu yêu, thế nhưng thân là ông nội, Hạ Côn rốt cuộc vẫn rất đau lòng.

    Không thể không thừa nhận, diễn xuất của Tô Khuyết thực sự đã tiến bộ rất lớn.

    Tô Khuyêt diễn Hạ Dương, cho dù đối mặt là Hạ Côn tuổi già nhưng vẫn giữ được khí thế kiêu hùng do ảnh đế Đinh Thành Bân đảm nhận vẫn không hề sợ hãi, ngược lại không kiêu không nịnh, nhận lấy súng trong tay Hạ Côn, thái độ thực kiên định đáp lại: “Cây súng này sau này có lẽ sẽ không chỉa về hướng hoàng thất, ngược lại một ngày nào đó nó sẽ hướng về phía ông và Hạ gia.”

    Điều này đại biểu từ nay về sau, Hạ Dương vứt bỏ thân phận người Hạ gia để trở thành thành viên hoàng thất, chính thức trở thành hoàng hậu Địch Á Tư.

    Hôn lễ của Hạ Dương cùng Áo Tạp Tư Tạp Mễ Nhi Nhĩ cũng chính thức mở màn cho ‘Ngân Hà II’.

    Thời gian xoay chuyển, trở về mười mấy năm trước…. lúc hai nam chính của phần hai là Cố Trạm cùng Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ bắt đầu quen biết.

    Phân cảnh của Hạ Dương, Hạ Côn, Cố Trạm, Áo Tạp Tư đều quay chụp khá thuận lợi, thế nhưng cảnh gặp gỡ của Đặc Lạc Y cùng Cố Trạm thì đã trì hoãn vài ngày, quay thế nào cũng không tốt.

    Diễn viên đảm nhận vai Đặc Lạc Y cố gắng thế nào cũng không diễn tả được hình tượng Trường Đế Khanh mà đạo diễn muốn.

    Làm đạo diễn Uông Hiệp phẫn nộ tới mức ngày nào cũng nổi bão: “Cậu rốt cuộc có biết diễn không hả? Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ là một kẻ trời sinh phản xã hội, cậu lại diễn thành một kẻ si tình là cái quỷ gì, đây là cảnh một tên biến thái câu dẫn Cố Trạm chứ không phải thiếu niên ngây thơ đang bày tỏ với đối tượng sùng bái. Hình tượng Cố Trạm đã được thiết lập rất rõ ràng, hắn sinh ra là vì trở thành chiến thần thiết lập nền hòa bình ngân hà, Cố Trạm cũng chuẩn bị tốt tinh thần có thể hi sinh bất kì lúc nào vì quốc gia, hắn không cần liên lụy người khác, cũng không cần người khác thích mình, cho dù một ngày nào đó chết đi không có ai vì hắn chảy nước mắt, cũng không có ai vì hắn mà thương tâm cũng chẳng sao, đây chính là điều Cố Trạm muốn… Nếu ngay lúc đầu Đặc Lạc Y đã nói thích Cố Trạm thì mối quan hệ không có cách nào thiết lập được cả, ngược lại Cố Trạm sẽ đẩy Đặc Lạc Y ra xa cả ngàn dặm, hiểu chưa hả?”

    “Cậu rốt cuộc có biết diễn không? Không biết thì cút về quay phim thần tượng đi.” Uông Hiệp nổi tiếng là đạo diễn nóng nảy trong giới, mắng chửi diễn viên cũng là việc thường tình.

    Nếu diễn viên diễn không tốt, chắc chắn sẽ bị mắng té tát: “Cậu có biết hiện giờ tôi chỉ hận không thể bóp chết cậu không hả! Nếu tôi có thể tìm được người thích hợp hơn thì đã lập tức thay cậu rồi!”

    Diễn viên đảm nhận vai Trường Đế Khanh bị mắng tới trắng bệch, ngay cả một câu cũng không dám đáp lại.

    Danh tiếng của Uông Hiệp rất nổi danh trong giới, ngay cả diễn viên gắn bó nhiều năm cũng từng bị ông mắng tới phát khóc, bất quá sau đó chỉ dám lau nước mắt quay tiếp.

    Sau đó có lần đạo diễn Uông Hiệp tìm tới, diễn viên nọ tiếp nhận hợp tác mà vừa mừng vừa lo, bởi vì nó chứng minh, cô vẫn có năng lực diễn xuất.

    Hiện giờ vì diễn viên Trường Đế Khanh không thể nhập vai nên Biện Huy cũng bị ảnh hưởng, cuối cùng cũng bị Uông Hiệp mắng chửi không thương tiếc.

    Uông Hiệp thân là đạo diễn danh tiếng, ông muốn mọi cảnh quay đều phải hoàn hảo. Vì thế khi không đạt được hiệu quả mong uống, ông sẽ dừng lại ở đó, căn bản không để tâm tới thời gian cùng tiền bạc.

    Đây cũng là nguyên nhân những tác phẩm của ông luôn được đánh giá là xuất sắc cùng chuyên đào tạo ra ảnh đế.

    Tâm tình Uông Hiệp không tốt nên bầu không khí ở trường quay cũng không tốt, cứ hệt như khu vực có mìn vậy, không cẩn thận giẫm trúng một quả mìn là bị nổ banh xác.

    Làm người đại diện, thấy Biện Huy không thể nhập vai mà buồn bực hút thuốc không ngừng như vậy, Sở Tự cũng thực lo lắng.

    “Vầy đi, tôi giúp anh tìm cảm giác nhân vật, Uông đạo nói hai hôm nay tạm thời sẽ quay phần Hạ Dương cùng Áo Tạp Tư trước. Tôi với anh đối diễn rồi cùng tìm cảm giác, tôi là biên kịch bộ phim này nên rất hiểu dàn nhân vật a.” Không còn cách nào khác, Sở Tự chỉ đành cầm lấy kịch bản, tự thân xuất mã.

    Tuy cậu không biết mình có thể diễn ra Trường Đế Khanh hay không, bất quá vì giúp Biện Huy, chỉ có thể thử một phen.

    Biện Huy nửa tin nửa ngờ nhìn Sở Tự: “Cậu… được không đó?”

    Không phải anh không tin Sở Tự, chỉ là Sở Tự vốn không phải diễn viên chuyên nghiệp, mà vai Trường Đế Khanh này thực sự quá khó, ngay cả diễn viên chuyên nghiệp cũng chưa chắc diễn tốt.

    Sở Tự liệu có diễn được không?

    “Cứ thử xem, dù sao hiện giờ anh cũng không có việc gì làm.” Sở Tự chỉ có thể nói vậy.

    Biện Huy cũng không có cách nào, hai người tìm một nơi khá yên tĩnh trong trường quay, cầm kịch bản tìm kiếm cảm giác.

    Vai diễn Trường Đế Khanh Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ này khá phức tạp, căn cứ theo phân tích của đời sau thì người này có tính cách phản xã hội, người ta thường nói hổ dữ không ăn thịt con, thế nhưng vị Trường Đế Khanh này đã chặt đứt tay chân con ruột mình, Côn Địch Tạp Mễ Hi Nhĩ, thậm chí còn cắt lưỡi, phế đi tinh thần lực, chỉ giữ lại tính mạng mà thôi. Mà nguyên nhân là vì Côn Địch đã phát hiện ra bí mật của Trường Đế Khanh, vì muốn đứa con hoàn toàn không có cơ hội tiết lộ bí mật của mình, Trường Đế Khanh đã hành động tàn nhẫn tới mức không tưởng như vậy.

    Không ít nhà nghiên cứu cho rằng một kẻ trời sinh máu lạnh như vậy chắc chắn là phần tử phản xã hội.

    Mà kịch bản của Sở Tự cũng được đặt ra như vậy.

    Đặc Lạc Y là kẻ phản xã hội, thế nhưng lúc ban đầu hắn đã che dấu chính mình rất tốt. Xuất thân từ hoàng thất nhưng Đặc Lạc Y không hề có chung cảm xúc với những người thân của mình, trong khi hoàng thất căm thù Hạ Côn cùng Hạ gia tới tận xương tủy thì Đặc Lạc Y lại chẳng cảm thấy gì đặc biệt, thậm chí còn lạnh lùng nhìn anh họ cùng đám cha chú từng người từng người bị Hạ gia hại chết… Đeo trên mình nhân cách phản xã hội nhưng Đặc Lạc Y lại rất giỏi che dấu, cho dù sâu trong nội tâm hắn cảm thấy đám người thân kia chết thực tốt nhưng ngoài mặt lại không chút sơ hở, thậm chí còn biểu lộ thống hận cùng căm thù Hạ gia…

    Đặc Lạc Y là một diễn viên trời sinh, không chỉ vậy, hắn còn đắp nặn thành công hình tượng Trường Đế Khanh, một thành viên hoàng thất bị Hạ gia hãm hại, làm tất cả mọi người đều đồng tình với mình mà oán hận Hạ gia, đồng thời cũng làm nhóm anh em họ tin tưởng hắn cùng chiến tuyến với bọn họ, cùng một mối thù…

    Đặc Lạc Y còn dồn hết tâm trí thiết lập bẫy để Hạ gia hãm hại mình.

    Đặc Lạc Y biết rõ đứa con Hạ Hành của Hạ Côn là một tên công tử trăng hoa không có chuyện ác nào không làm, Hạ Hành thích nhất là ức hiếp người yếu, bất kể nam nữ, nhưng hắn không hế né tránh, ngược lại cố ý lập kế xuất hiện trước mặt Hạ Hành với hình tượng thanh cao lãnh diễm, để Hạ Hành ham mê sắc dục điên cuồng theo đuổi mình… Ngoài mặt Đặc Lạc Y làm như chán ghét, kháng cự cùng bị làm nhục nhưng sâu trong nội tâm lại đang cười thầm.

    Bởi vì Hạ Hành quá ngu dốt nên Đặc Lạc Y thành công làm càng nhiều người đồng tình với hắn hơn.

    Nhân cách Đặc Lạc Y cực kỳ vặn vẹo, từ lúc mới đầu đến tận sau này, Đặc Lạc Y chưa từng sợ Hạ Hành, cho dù là bị cưỡng ép cũng vậy, với nhân cách phản xã hội thì chuyện đó chẳng là gì, cũng không mất miếng thịt nào, Đặc Lạc Y thậm chí còn chờ mong Hạ Hành làm vậy.

    Như vậy hắn lại càng có nhiều người đồng tình hơn.

    Sau khi Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ giả vờ bị Hạ Hành cưỡng ép, Hạ gia đã phái người tới thuyết phục Đặc Lạ Y tiếp nhận Hạ Hành, người này không ai khác chính là chó săn hiện tại của Hạ Côn, Cố Trạm.

    Và đây cũng là lần đầu tiên Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ gặp gỡ Cố Trạm.

    Ngay từ lúc ban đầu bọn họ đã bị vây trong hai thái cực như vậy, một kẻ biến thái máu lạnh cố tình ngụy trang thành một người tốt đáng thương, một người thực sự là anh hùng nhưng vì hoàn cảnh mà không thể trở thành chó săn của Hạ Côn, luôn đeo bộ mặt dữ tợn xấu xa, bị người ta mắng chửi rồi lại âm thầm cứu giúp người khác.

    Cuộc hội ngộ này thực sự vô cùng thú vị.

    Vì tìm kiếm cảm giác, hơn nữa bởi vì không quá hài lòng với phần diễn đầu tiên của diễn viên đảm nhận vai Trường Đế Khanh nên lúc đối diễn với Biện Huy, Sở Tự không chọn phân cảnh hai mà trực tiếp bắt đầu từ phân cảnh đầu tiên, cảnh gặp mặt của hai người.

    Cố Trạm thân là chó săn của Hạ gia tới thuyết phục Đặc Lạc Y chấp nhận sự theo đuổi của Hạ Hành.

    Sở Tự cụp mi mắt, đáy mắt tràn đầy châm biếm cùng lạnh lùng, chỉ trong một giây đã hoàn toàn thay đổi thành tên biến thái tính cách vặn vẹo phản xã hội Đặc Lạc Y trong lịch sử.

    Biện Huy sắm vai Cố Trạm, một cước đá văng cửa phòng.

    Biểu tình lạnh lùng thờ của Đặc Lạc Y lập tức trở thành cao ngạo lãnh diễm, mở miệng hỏi: “Mi là ai? Ai cho phép mi tùy tiện xâm nhập phủ đệ của ta.”

    “Đội trưởng đội cận vệ Hạ soái.. Chó săn. Đi ngang qua nên cố ý tiến vào xin cốc nước, không biết người đẹp là…” Cố Trạm sớm đã biết người trước mặt là vị Trường Đế Khanh ẩn cư của hoàng thất, chính mình cũng vì nhiệm vụ thuyết khách mà tới, thế nhưng lúc tiến vào đây liền cố ý giả vờ lưu manh đùa bỡn Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ.

    Không thể không thừa nhận, vị Trường Đế Khanh này thực sự là mỹ nhân… khó trách làm Hạ Hành động tâm như vậy.

    Đáng tiếc mỹ nhân từ xưa đã nổi danh là kẻ mang tới tai họa… chậc chậc…

    Đặc Lạc Y biết người này, con cả của gia tộc chiến thần Cố gia, đồng thời cũng là điều sỉ nhục của gia tộc bọn họ, trong lòng không hề để tâm tới thế nhưng ngoài mặt Đặc Lạc Y lại tỏ ra phẫn hận: “Hóa ra là con chó của Hạ Côn? Ai cho phép mi tiến vào đây, thực không ngờ Hạ soái thống trị Á tinh lại để đội cận vệ của mình tùy ý xâm nhập nhà dân.”

    Ngoài mặt nói những lời chính nghĩa đường hoàng, thế nhưng trong lòng Đặc Lạc Y lại đang cười thầm.

    “Cả Địch Á Tư này, dám gọi thẳng tên Hạ soái cũng không nhiều lắm? Mặc kệ em là ai, bảo tôi là chó cũng được, thế nhưng nếu dám nói bậy về Hạ soái thì… nếu không muốn liên lụy tới người nhà thì phải cẩn trọng lời nói a mỹ nhân.” Cố Trạm ra vẻ cáo mượn oai hùm, bộ dáng lưu manh bước tới muốn nâng cằm Đặc Lạc Y.

    Đặc Lạc Y lãnh tĩnh, ngoài mặt tỏ vẻ phẫn nỗ đập tay Cố Trạm, oán giận trừng mắt: “Người của gia tộc Tạp Mễ Hi Nhĩ chúng ta bị nanh vuốt Hạ Côn các ngươi giết còn ít à? Nếu có bản lĩnh như vậy sao không giết sạch gia tộc chúng ta đi!”

    Bị đánh đau, Cố Trạm thu tay lai, sờ sờ mu bàn tay bị đánh, còn chậc chậc hai tiếng tỏ vẻ khá đau.

    Theo kịch bản thì lúc này cận vệ Cố Trạm sẽ tiến tới gác dao lên cổ Sở Tự, bất quá bởi vì ở đây không còn ai khác, Sở Tự chỉ có thể hơi ưỡn người về sau, giả vờ như đang bị chế trụ hai bênh.

    “Hóa ra em là người hoàng thất, đúng là thất kính thất kính.” Nghe Đặc Lạc Y giới thiệu xong, Cố Trạm không hề sợ hãi, nhìn Đặc Lạc Y bị thủ hạ của mình chế trụ, hắn lưu manh liếm môi, đắc ý nói.

    Sở Tự sắm vai Đặc Lạc Y, sắc mặt không chút biến đổi, thực lãnh diễm báo ra đại danh của mình: “Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ… vị hoàng đế đáng thương đang bị Hạ gia ức hiếp hiện giờ chính là chú ruột của ta, mà hoàng thái tử Áo Tạp Tư Tạp Mễ Hi Nhĩ vì lợi ích toàn cục mà tạm nhân nhượng chính là em họ ta.”

    “Hóa ra là con trai của Tra Lý Ngũ Thế, Trường Đế Khanh điện hạ. Đúng là thất kính.” Cố Trạm không hề có chút thành ý nào chép chép miệng, trực tiếp gọi tên cha Đặc Lạc Y: “Nghe nói năm đó em không thể ngồi lên ngôi vị hoàng đế là vì cha em là một kẻ thần kinh tự sát, vì sợ căn bệnh này di truyền nên người thừa kế đã sửa lại thành chú em, không biết có phải vậy không?”

    Cha Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ, Tra Lý Ngũ Thế là một con rối hoàng đế chịu đủ bức bách của Hạ Côn, đồng thời cũng là một người bệnh tâm thần.

    Sau này có không ít người cho rằng nhân cách biến thái của Đặc Lạc Y chính là di truyền từ Tra Lý Ngũ Thế.

    Trong lịch sử cùng kịch bản, Tra Lý Ngũ Thế bị uy áp của Hạ Côn tra tấn tới hỏng mất đã phát tiết hết thảy bức xúc của mình lên người đứa con trai Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ, vì thế Đặc Lạc Y cũng hận thấu xương người cha này, đồng thời cũng chính vì có thời thơ ấu như vậy nên tính cách Đặc Lạc Y mới bị bóp méo.

    Nhưng hiện giờ dưới diễn xuất của Sở Tự, Đặc Lạc Y đang lộ ra biểu cảm cực kỳ sùng bái yêu thương người cha đã chết, đồng thời cũng rất coi trọng thân phận hoàng thất của mình: “Phi! Kẻ như mi không có tư cách gọi tên cha ta, mau cút khỏi nhà ta.”

    Lau vệt nước miếng trên mặt, Cố Trạm lại cười đểu: “Tôi thì làm sao? Phượng hoàng rớt xuống nước thì chẳng bằng một con gà, hoàng thất hiện giờ so ra còn kém hơn cả con chó săn dưới trướng thống soái tôi đây?”

    Nói xong, Cố Trạm lại một lần nữa nắm lấy cằm Đặc Lạc Y.

    Đặc Lạc Y cố né tránh nhưng không được, chỉ có thể oán hận nhìn Cố Trạm.

    “Đúng rồi, nói tới Trường Đế Khanh điện hạ mới nhớ… trước đó hình như Tứ gia bảo chúng ta tới tìm Trường Đế Khanh làm gì ấy nhỉ, tôi quên mất rồi?” Cố Trạm làm như đã quên mất nhiệm vụ, diễu võ dương oai xoay qua hỏi đám thuộc hạ của mình.

    Lúc này theo kịch bản sẽ có người đáp: “Cẩu gia, Tứ gia nói ngài ấy coi trọng Trường Đế Khanh điện hạ, nghe nói điện hạ cũng thích nam nhân nên muốn gia tới khuyên điện hạ chấp nhận Tứ gia, không cần rượu mời không muốn lại muốn uống rượu phạt.”

    Nơi này không có diễn viên khác, chỉ có Sở Tự cùng Biện Huy.

    “Ồ, hóa ra là vậy. Chậc, kia nếu hôm nay đã vừa vặn gặp Trường Đế Khanh điện hạ thì tôi liền giúp Tứ gia khuyên nhủ một chút vậy.” Biện Huy chỉ đành bỏ qua lời thoại, tự diễn phần tiếp theo, anh làm bộ lưu manh cà phất cà phơ, bình tĩnh nhìn Sở Tự đang đóng vai Đặc Lạc Y: “Trường Đế Khanh điện hạ nói một tiếng đi? Đáp ứng hay không đáp ứng Tứ gia nhà tôi a.”

    Sở Tự đóng Đặc Lạc Y cảm thấy bị bẽ mặt vô cùng, thế nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra phẫn hận, lạnh lùng nhìn Cố Trạm, diễn trọn vai thiếu niên ngây thơ trong sáng bị khinh nhục: “Phi, muốn ta ở cùng một chỗ với kẻ có dòng máu bẩn thỉu như Hạ Hành à, nằm mơ đi! Cho dù ta thích nam nhân thì cũng không ở cùng một chỗ với hắn, cho dù làm điếm qua tay ngàn vạn người còn tốt hơn.”

    Xem đi, cho dù bản thân Đặc Lạc Y không hề có thứ gọi là khí tiết nhưng hắn vẫn có thể diễn rất tốt.

    Lời này vừa thốt ra, sắc mặt Cố Trạm lập tức biến đổi.

    Hôm nay làm thuyết khách cho Hạ Hành tới nơi này, ngoài Cố Trạm thì vẫn còn một đám tay sai khác của Hạ gia.

    Những lời này Cố Trạm nghe thì chẳng sao cả, thế nhưng để đám tay sai kia nghe thì không ổn, Cố Trạm sợ nếu để lời này lọt vào tai Hạ Côn thì lão sẽ thực sự bắt Đặc Lạc Y đi làm điếm.

    “Thà làm điếm còn tốt hơn ở cùng một chỗ với người Hạ gia? Trường Đế Khanh điện hạ, em tự cho mình cao quá rồi đi. Người Hạ gia thì sao, người khác thì thế nào? Không phải đều là người sao? Nếu em đã cam nguyện làm điếm thì cần chi để ý ai đang đè mình? Người Hạ gia hay người xa lạ thì cũng chỉ là người đang đè em mà thôi.” Cố Trạm nâng cằm Đặc Lạc Y, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, hắn ghét nhất chính là bộ dáng này: “Một khi đã vậy, sao em không chịu ở cùng một chỗ với Tứ gia? Nếu em đã khôngđể ý tới cái mông của mình thì sao không bố thí cho Tứ gia chúng ta đi? Tứ gia rất thích a.”

    Nhìn ánh mắt Cố Trạm, lần đầu tiên trong đời Đặc Lạc Y cảm thấy thú vị, đây là một người hoàn toàn bất đồng với hắn.

    Hắn cố gắng ngụy trang bản thân thành một người tốt tràn đầy tình cảm.

    Mà người trước mắt thì lại đang cố giương nanh múa vuốt ngụy trang bản thân thành một kẻ xấu xa.

    Thú vị, thực sự rất thú vị.

    Đặc Lạc Y bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt Cố Trạm, cảm thấy cực kỳ thú vị. Thế nhưng ngoài mặt lại không tỏ vẻ gì bất thường, ánh mắt tràn đầy cảm xúc phẫn nộ, ngay cả đáy mắt cũng nổi đầy tơ máu, quả thực khuất nhục không thôi: “Phi! Cho dù chết ta cũng không ở cùng một chỗ với người Hạ gia, Hạ Côn, Hạ gia cùng đám tai sai các người, có bản lĩnh thì cứ giết ta đi!”

    Đặc Lạc Y muốn nghiên cứu người này, hắn muốn đào móc hết thảy nội tâm của đối phương.

    Hắn không tin trên đời này thực sự có người tốt.

    Đắc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ thích nhất là làm việc này, nó làm hắn cảm thấy thực hưng phấn.

    “Chết, có cái nặng tựa thái sơn, có cái lại nhẹ như lông hồng. Trường Đế Khanh điện hạ, có lẽ từ nhỏ em đã quen cao cao tại thượng nên không biết ngoài biết quan có bao nhiêu người cùng khổ không có cơm ăn không có áo mặc, đừng nói tôn nghiêm, chỉ cần cho bọn họ một chút thức ăn thôi, đừng nói cái mông, hết thảy bọn họ đều không quan tâm, tôn nghiêm đối với bọn họ chính là thứ buồn cười nhất. Em hẳn nên vui sướng vì mình có xuất thân hoàng thất mà vẫn được ở nơi này.” Cố Trạm bình tĩnh nhìn Đặc Lạc Y, nói ra những lời từ sâu trong thâm tâm mình: “Sống có đôi khi phải đơn giản hơn chết.”

    Thế nhưng Đặc Lạc Y lại mỉa mai, dùng thân phận hoàng thất cao quý của mình đáp trả lại: “Chết mà giữ được khí tiết tốt hơn sống khuất nhục như mi. Cố Trạm, một kẻ vứt bỏ tôn nghiêm cùng vinh quang của tổ tiên chiến thần như mi đúng là bi ai, sự tồn tại của mi quả thực làm tổ tiên hổ thẹn!”

    “Đúng, tôi chính là người như vậy. Vì sống, đừng nói mông, cho dù bảo tôi đi liếm giày thống soái đại nhân vĩ đại, tôi cũng nguyện ý.” Cố Trạm không muốn tiếp tục đề tài này nữa: “Suy nghĩ kĩ càng đi Trường Đế Khanh điện hạ, đừng quá đặt nặng mông của mình, cũng đừng cho mình quá thanh cao, sinh mệnh mỗi người đều như nhau mà thôi, em chẳng cao quý hơn ai cả. Phải cố gắng mà sống, nếu chết rồi, kiếp sau chưa chắc em đã có phúc khí đầu thai vào hoàng thất đâu.”

    “Dựa vào mông mà sống cũng đâu có chết ai… Qua vài ngày nữa Tứ gia sẽ tới hỏi lại lần nữa, đừng làm chuyện bản thân phải hối hận, mông của em không đáng giá đến vậy đâu, được Tứ gia để ý chính là phúc khí của em a Trường Đế Khanh điện hạ.” Cố Trạm để lại một câu như vậy rồi quay người bỏ đi: “Suy nghĩ kĩ lại đi.”

    Lúc Cố Trạm rời đi rồi, gương mặt vốn phẫn hận khuất nhục của Trường Đế Khanh đột nhiên lộ ra nụ cười hứng thú thực quỷ dị.

    Đã rất lâu rồi không có ai làm hắn hứng thú tới vậy.

    Sở Tự thoát ra khỏi vai diễn, đang định nói Biện Huy tiếp tục diễn thử phân cảnh sau thì đúng lúc này ngoài cửa truyền tới tiếng vỗ tay thật lớn ‘ba ba ba’.

    Sở Tự cùng Biện Huy nhìn ra cửa thì thấy Uông Hiệp đứng ở đó, ánh mắt ông tựa hồ đang tỏa sáng, cũng không biết đã nhìn bao lâu rồi.

    Uông Hiêp bước nhanh về phía Sở Tự, bộ dáng phấn khởi không ngừng khen ngợi: “Diễn rất tốt, diễn rất tốt, thực sự rất tốt. Thực sự rất đúng tâm lý nhân vật… đại diện Sở, không biết cậu có hứng thú đóng phim không?”

    Sở Tự: “…”

    “…” Biện Huy.

    Hai người ngây ngốc nhìn Uông Hiệp. Mà Uông Hiệp mặt lạnh vạn năm đột nhiệt vô cùng nhiệt tình nhìn Sở Tự, khuyên bảo cậu nên đổi qua làm diễn viên.

    Hoàn Chương 91.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [92]

    *****

    Sở Tự vốn không có ý định chuyển nghề làm diễn viên, thế nhưng Uông Hiệp cứ không ngừng khuyên nhủ cùng Biện Huy hỗ trợ thêm mắm dặm muối, cộng thêm Sở Tự thực sự rất thích thời đại ngân hà loạn thế này, một điều nữa, cậu vốn là người thích thử thách, sau một phen đắn đo suy nghĩ, Sở Tự quyết định đáp ứng lời mời của Uông Hiệp, đảm nhiệm vai diễn Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ trong ‘Ngân Hà II’.

    “Chỉ lần này thôi, sau này không được viện lý do này nữa. Dù sao nghề nghiệp chính của tôi vẫn là người đại diện, không có ý định chuyển nghề.” Sở Tự nói rõ ràng với Uông Hiệp.

    Uông Hiệp mừng rỡ như điên, ông cảm thấy vô cùng phấn chấn vì rốt cuộc cũng tìm được diễn viên thích hợp.

    Những chuyện còn lại cũng dễ giải quyết, tuy người đảm nhận vai Trường Đế Khanh trước đó là minh tinh đang nổi trong giới, nói đổi liền đổi cũng không dễ, bất quá thân phận của Sở Tự bất đồng, cậu chính là ông chủ đầu tư bộ phim này.

    Bồi thường phí hợp động, tự mình đóng phim, có lan truyền ra cũng không sao, không ảnh hưởng tới danh tiếng minh tinh, cũng không có chuyện quy tắc ngầm gì cả.

    Cùng lắm thì cư dân mạng sẽ nghĩ cậu muốn nổi tiếng tới điên rồi, tự đóng phim tự nâng đỡ bản thân mà thôi.

    Bất quá trước nay Sở Tự chưa từng để tâm tới những lời đồn đãi trên mạng, hơn nữa thanh danh cậu vốn cũng đủ đen rồi, không sợ đen hơn nữa.

    Sau khi quyết định tùy hứng một phen, Sở Tự lập tức báo tin này cho Viên Tiệp biết, đồng thời trưng cầu ý kiến đối phương: “Anh Viên, anh cảm thấy thế nào? Có thấy em quá ngây thơ, quá tùy hứng không?”

    Kỳ thực ý nghĩ này cũng chỉ bất thình thình nảy ra mà thôi, chính cậu cũng không quá nắm chắc… vừa muốn lại vừa lo sợ.

    “Em muốn làm thì cứ làm đi, thừa dịp còn trẻ làm nhiều chuyện muốn làm một chút, mặc kệ em muốn làm gì, anh vẫn luôn ủng hộ em.” Sau một lúc trầm mặc, Viên Tiệp nhỏ giọng nói.

    Sở Tự thực vui sướng: “Cám ơn anh, anh Viên…. chỉ một lần này thôi, sau này vô luận là vai gì em cũng không nhận nữa, trong mắt em, nghề chính của mình vẫn là người đại diện thôi.”

    “Không có gì.” Viên Tiệp trầm mặc một lát rồi trầm giọng hỏi: “Có cảnh giường chiếu không?”

    Đây mới là điều anh quan tâm nhất, để ý nhất.

    “Em sẽ cố gắng tận dụng người đóng thế.” Sở Tự hiểu được điều Viên Tiệp lo lắng, lập tức cam đoan.

    ****

    Sau khi Sở Tự gia nhập đội ngũ diễn viên, ‘Ngân Hà II’ lại nhanh chóng khởi quay.

    Nhóm diễn viên mà đạo diễn Uông Hiệp tuyển chọn đều rất tốt, tiến triển cùng hiệu suất quay chụp rất nhanh. Ngay cả Nghiêm Ca đảm nhận vai Lăng Thiên cũng đột ngột tăng mạnh sức diễn, vì bảo mệnh Cố Trạm đang thực hiện nhiệm vụ tập kích, cho dù tinh thần lực bị tổn thương nghiêm trọng, cho dù một cánh tay bị chặt đứt, Lăng Thiên vẫn không chút nhúc nhích thủ vững vị trí, kiên trì chờ Cố Trạm trở về.

    Khoảnh khắc Cố Trạm quay về, Lăng Thiên vui sướng như trút được gánh nặng: “Trung tướng, tôi biết anh nhất định sẽ quay về, tôi biết anh nhất định sẽ quay về mà.” Ngay sau đó thì chìm vào hôn mê. Cả màn đều diễn rất tốt.

    Sở Tự đứng xem mà vừa kinh hỉ vừa sinh ra không ít hảo cảm với cậu diễn viên trẻ tuổi mới vào công ty này, muốn nâng đỡ một chút.

    Chính là, Sở Tự có ấn tượng không tồi với người ta…

    Nhưng ấn tượng của Sở Tự với người ta thì chưa chắc…

    Lúc quay màn xé rách mặt nạ hoàn mỹ, để lộ tính cách biến thái vặn vẹo của Đặc Lạc Y, Sở Tự đã mất không ít ngày để tiến nhập vào trạng thái, thế nhưng sau khi nhập vai hoàn toàn thì thực sự là một tên biến thái, lời nói hành động đều tàn nhẫn vô cùng.

    Hiệu quả gây ra là làm tất cả mọi người đều sởn gai ốc.

    Diễn viên trẻ diễn vai Địch Ân, bạn học Hạ Dương, người sùng bái Trường Đế Khanh, đồng thời cũng là người đầu tiên phát hiện âm mưu Trường Đế Khanh cùng Nghiêm Ca sau màn kia đều sợ Sở Tự cùng cực, vừa thấy mặt liền chạy đi đường vòng, quả thực làm Sở Tự dở khóc đở cười.

    Bất quá đạo diễn Uông Hiệp thì rất hưng phấn, cứ hò hét không thôi: “Diễn tốt, diễn tốt lắm, cực kỳ đúng lúc, chính là cảm giác này, tôi sẽ thêm đất diễn cho cậu.”

    “…” Sở Tự nửa cười nửa mếu.

    Quả thực không biết ai rốt cuộc mới là biên kịch.

    Ngoại trừ diễn viên, những món đạo cụ như cơ giáp này nọ của tổ đạo cụ cũng khá tốn kém. Đạo cụ mô phỏng cơ giáp ‘Tương Tư’ của chiến thần Cố Trạm, quả thực thoạt nhìn không kém hàng thật là bao.

    Vì hiệu quả của bộ phim, đồng thời cũng xuất phát từ yêu thích của chính mình, Sở Tự còn đặc biệt mời Viên Tiệp mang ‘Tương Tư’ tới trường quay biểu diễn vài màn để hậu kỳ có thể cắt ghép biên tập lại rồi lồng vào phim.

    Người nhận ra Viên Tiệp cũng không ít, lúc này đoàn phim mới ngầm hiểu bối cảnh của Sở Tự rất bất phàm, bất quá không ai nhiều chuyện hay vạch trần.

    “Người đại diện giỏi thật a, người yêu ghê dữ nha.” Chỉ có mỗi Biện Huy không sợ chết cứ trêu chọc Sở Tự cùng Viên Tiệp, bắt bọn họ phải mời cơm: “Cuối cùng tôi cũng biết vì sao cậu có thể nhẹ nhàng gom được nhiều tài chính đến vậy, hóa ra hậu trường lớn tới vậy.”

    ‘Ngân Hà’ cuối cùng cũng kết thúc quá trình quay chụp, tiến vào giai đoạn chế tác hậu kỳ, Sở Tự lại dành ra thời gian cùng Viên Tiệp ra ngoài du lịch, lúc quay về thì vừa kịp tham gia lễ trao giải mà Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần được đề cử giải ảnh đế.

    Tuy cơ hội không cao nhưng ít nhiều gì cũng được đề cử…

    Sở Tự tự chọn tranh phục cho hai người tham dự lễ trao giải, bất quá cậu lại bận chút việc nên không thể tới tham dự, lúc giải quyết xong xuôi thì cũng đã mười giờ đêm. Lúc cùng Viên Tiệp ăn bữa khuya, Sở Tự loát weibo xem tin tức mới biết Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần cư nhiên bắt được giải ảnh đế.

    Sở Tự lập tức không màn cơm nước, trực tiếp bật link xem tường thuật trực tiếp lễ trao giải.

    “Tôi muốn cám ơn người đại diện của tôi, ngài Sở Tự…” Nghe MC tuyên bố, hai người đồng thanh nói.

    Phan Nghiên Nghiên mỉm cười, dưới ánh đèn chiếu sáng đặc biệt chói lọi: “Tôi nghĩ, nếu không phải anh Sở nói mình có thể dẫn dắt ra ảnh đế thứ hai, thứ ba thì áp lực của nhóm nghệ nhân tụi tôi cũng không lớn đến vậy, nhờ vậy mới càng nỗ lực cố gắng hơn nữa. Lần này có thể trở thành ảnh đế, những đốc thúc đôn đốc của anh quả thực đã có hiệu quả rất lớn, có thể coi là tôi đã mượn may mắn từ lời nói của anh. Hiện giờ rốt cuộc đã có ảnh đế thứ hai, thứ ba, lời anh cũng được chứng thực… Thực cám ơn anh, cũng cám ơn đạo diễn, đoàn phim cùng đoàn đội của chúng tôi… Đây là chiếc cúp ảnh đế đầu tiên của tôi, tôi sẽ quý trọng nó.”

    “Rất cám ơn người đại diện của tôi.” Giang Diệc Thần thì chỉ nói đơn giản như vậy.

    Sau đó hai vị tân ảnh đế liếc nhìn nhau rồi cùng thả ra tin tức chấn động thứ hai trong đêm nay: “Vốn không định công bố sớm như vậy, cũng không ngờ đêm nay chúng tôi có thể cùng bắt được giải ảnh đế, vì muốn chia sẻ niềm vui sướng này, chúng tôi muốn nói cho mọi người biết, chúng tôi… đang yêu nhau.”

    Hai diễn viên tân ảnh đế trực tiếp công bố tình cảm làm MC, khán giả cùng người xem đài lập tức sôi trào.

    Mà người đại diện của bọn họ, Sở Tự thì sửng sốt.

    Mẹ nó, mấy chuyện công bố tình cảm có thể tùy tiện như vậy sao? Không phải nên thương lượng với người đại diện cậu đây một chút sao? Đột ngột như vậy bảo cậu xử lý sao đây?

    Nếu hiện giờ hai người đang ở trước mặt, Sở Tự chắc chắn sẽ gặm chết hai đứa nhóc này.

    Sở Tự cùng nhóm đoàn đội liên lạc với bên phóng viên để tiến hành quan hệ công chúng, đẩy nhiệt độ chuyện tình cảm hai nghệ nhân nhà mình lên cao, đồng thời còn tìm thêm thủy quân tiếp sức.

    Làm xong mọi việc thì cũng đã hơn mười hai giờ đêm.

    Sau cơn dư chấn tình cảm của hai vị ảnh đế đêm nay, Sở Tự kỳ tích leo lên top hai tin tức hot trên weibo.

    Cả mạng tinh tế đều thảo luận về Sở Tự, thậm chí còn có người post lại clip phát ngôn bá đạo của Sở Tự trong lễ trao giải trước, còn tag hội fan Đàm Thành vào.

    ‘Cái đám người nói nếu Sở Tự có thể dẫn dắt ra ảnh đế thứ hai thứ ba thì sẽ chặt đầu xuống làm bô đi tiểu đâu hết rồi, hiện giờ không chỉ ảnh đế mà ảnh hậu cũng có luôn rồi kìa.’

    ‘Đúng đúng, mau ra đây đi! Ai bảo Sở Tự không có thực lực, chỉ biết dựa vào vận may đâu? Xem dưới tay người ta kìa, hai ảnh đế một ảnh hậu, một diễn viên mới đang hot, một danh ca, còn cả một ảnh đế không vương, giỏi thì phản đối nữa đi.’

    ‘Còn nói Sở Tự rời khỏi Đàm Thành thì chẳng là cái gì, hiện giờ tôi thấy hình như mất đi Sở Tự, người xuống dốc là Đàm ảnh đế thì phải, còn Sở Tự thì vẫn phát triển không ngừng.’

    ‘Hiện giờ chắc chắn rất nhiều người muốn ký hợp đồng với Sở Tự cùng Tây Sở a.’

    ‘Quả thực rất muốn biết cảm thụ nội tâm của Tinh Quang cùng Đàm ảnh đế bây giờ, chậc chậc!’

    Đối với chuyện này, Sở Tự cũng không rõ, chính là bản thân cậu thì rất bình tĩnh, bình tĩnh tới không thể bình tĩnh hơn được nữa.

    Trải qua nhiều chuyện như vậy, cậu sớm đã không để ý tới cái nhìn của người khác nữa rồi.

    Cuộc đời này phải vì mình mà sống chứ không phải vì bất kì ai khác… Con người ta vẫn luôn thích nghiền nghiễm suy đoán suy nghĩ người khác, nịnh cao đạp thấp, lúc thành công thì được tâng bốc khen ngợi, lúc thất vọng thì bị giẫm đạp không chút thương tiếc, ngay cả những người tốt bụng nói giúp một hai câu cũng bị nói là mua thủy quân, lời ác lời độc thì đếm không xuể, Sở Tự sớm đã xem mòn mắt rồi.

    Hiện giờ cậu chỉ muốn làm những gì mình thích, bên người mình yêu, hoàn hảo sống cuộc sống của mình.

    Về phần người ta nghĩ gì, đánh giá gì, cậu sớm đã không để tâm.

    Cậu chính là người thích làm theo ý mình như vậy.

    Sau khi Phan Nghiên Nghiên cùng Giang Diệc Thần bước lên ngai vàng ảnh đế, bởi vì nhiệt độ cùng đề tài về Sở Tự đang hot nên ‘Ngân Hà II’ cũng nhân dịp này trình chiếu.

    Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Sở Tự tự mình tham gia diễn xuất, không ít antifan mua vé vào xem, muốn xem thử diễn xuất của Sở Tự.

    Hoàn Chương 92.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [93]

    *****

    Trước khi ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’ trình chiếu thì đã có họp báo công bố, không ít nhóm fan của dàn diễn viên chú ý tới trailer được tung lên mạng.

    Bởi vì nghề chính của Sở Tự là người đại diện nên không quá để ý tới vị trí hay cảm giác tồn tại. Hơn nữa bản thân Sở Tự cũng không có nhiều fan như nhóm diễn viên.

    Đoạn trailer chủ yếu đặt trọng tâm vào Cố Trạm, Hạ Dương, Áo Tạp Tư, nhóm biên tập đã cắt ghép phân đoạn khẩn trương trước khi trận chiến giữa chính nghĩa và hắc ám diễn ra.

    Mà nhân vật Trường Đế Khanh của Sở Tự cũng bị cắt ghép vô cùng đáng sợ, áo mũ chỉnh tề, vẻ ngoài đầy cấm dục, gương mặt vặn vẹo gào lớn: “Ta muốn toàn bộ nhân loại bị hủy diệt, ta muốn tất cả những kẻ có lỗi với ta phải biến mất.”

    Tiếp đó là những lời trăn trối bất khuất của Hạ Dương do Tô Khuyết đảm nhiệm nói sau khi bị Trường Đế Khanh tra tấn tới hấp hối: “Không có ai có lỗi với mi cả, mạng của ta quả thực rất tốt, Hạ gia cường đại, hoàng thất hưng thịnh, làm cháu của Hạ Côn nên ta may mắn trở thành hoàng hậu Địch Á Tư… Thế nhưng mạng của mi, so với những người dân nghèo khổ vì loạn thế mà không có cơm ăn không có áo mặc, so với những chiến sĩ đẫm mình trong máu tươi mà chiến đấu chẳng phải tốt hơn biết bao nhiêu lần sao? Chỉ bởi vì từ nhỏ mi đã là người hoàng thất, chỉ vì mi được sống sung sướng an nhàn mà có thể tùy tiện cướp đi tính mạng người khác, tùy tiện xem người ta là cỏ rác sao?”

    “Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ, ta ghê tởm mi, kẻ biến thái như mi cuối cùng cũng phải tử vong mà thôi. Cho dù hôm nay mi giết ta thì sau này chắc chắn sẽ có người khác phát hiện âm mưu của mi, tiêu diệt mi, tà chung quy không thể nào thắng được chính đâu.”

    Quả thực phát huy tính cách thà chết quyết không khuất phục của nhân vật Hạ Dương lên tới cực hạn.

    Sau đó vào khoảnh khắc Đặc Lạc Y muốn chấm dứt sinh mệnh Hạ Dương thì… hoàng đế đế quốc Áo Tạp Tư Tạp Mễ Hi Nhĩ cùng thống soái Cố Trạm điều khiển cơ giáp xông vào phòng thí nghiệm bí mật của Đặc Lạc Y.

    Giây phút hấp hối chỉ còn một chút sinh mệnh, Hạ Dương không chút do dự đặt ánh mắt của mình lên người Áo Tạp Tư Tạp Mễ Hi Nhĩ… biểu thị nhân vật Hạ Dương đã quay về đường ray lịch sử, là hoàng hậu chân chính của Áo Tạp Tư, mà phần tình cảm cùng địa vị của Cố Trạm trong lòng Hạ Dương ở phần một cũng hoàn toàn bị gạt bỏ.

    Trong khoảnh khắc đối mặt với cái chết, hình ảnh xuất hiện trong tim Hạ Dương căn bản không phải Cố Trạm mà là Áo Tạp Tư.

    Đoạn trailer tới đây là chấm dứt, quả thực kích thích không ít sự tò mò của khán giả, không ít người chờ mong ngày bộ phim trình chiếu.

    Mà đối với người sắm vai Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ, bởi vì sở Tự không phải minh tinh nên sự chú ý cũng không quá nhiều, thậm chí sau khi đoạn trailer được công bố, không ít người suy đoán phần hai của Ngân Hà sẽ do Cố Trạm cùng Áp Tạp Tư cùng đảm nhiệm vai chính, hoặc là Cố Trạm cùng Hạ Dương đã trưởng thành, không có bất kì người nào nghĩ tới vai chính lại là nhân vật Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ.

    Sở Tự quả thực là một người đại diện thành công, thế nhưng cậu rốt cuộc vẫn không nổi được như nhóm minh tinh.

    Đối với phần xuất hiện của Sở Tự trong đoạn trailer, mọi người đều không có cảm giác quá lớn, họ nghĩ rằng Trường Đế Khanh chỉ là một vai phụ, chỉ cần diễn không quá tệ, không làm hỏng cả bộ phim là tốt rồi.

    Diện mạo Biện Huy rất tuấn tú, hoàn toàn bất đồng với nhóm lưu manh hạ lưu thời bấy giờ, anh thuộc dạng đàn ông suất khí dương cương, vì thế từ hình tượng chó săn sặc mùi du côn của Hạ Côn tới hình tượng một vị chiến thần chính trực vĩ ngạn không hề gây ra cảm giác phản cảm hay đột ngột.

    Hơn nữa trước đó đã từng đảm nhiệm vai Cố Trạm trong ‘Ngân Hà I’ nên khi tham gia ‘Ngân Hà II’ , Biện Huy lại càng phát huy nhuần nhuyễn hơn, góc độ lý giải cùng thấu hiểu cũng thấu triệt hơn, làm vai diễn Cố Trạm trở nên sống động hơn bao giờ hết.

    Biện Huy vừa mới xuất hiện đã làm nhóm fan hâm mộ điện ảnh gào thét điếc tai.

    Phần mở đầu của ‘Ngân Hà II’ không phải diễn biến tiếp sau đó của ‘Ngân Hà I’ mà là mười năm về trước, thời điểm Hạ Dương kết hôn với Áo Tạp Tư, cũng là thời điểm gặp gỡ của Cố Trạm và nhân vật phản diện tàn ác trong điện ảnh, Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ.

    Bởi vì tất cả khán giả, chỉ cần biết về lịch sử hoặc từng xem những bộ phim về thời kỳ này đều biết Đặc Lạc Y là một tên biến thái phản nhân loại, vì thế phân đoạn này Sở Tự không thêm phần dẫn dắt hay thuyết minh gì cả.

    Vô luận là kịch bản hay diễn đạt của Sở Tự thì ngay từ lúc bắt đầu, Đặc Lạc Y chính là một tên biến thái nội tâm u ám nhưng rất giỏi ngụy trang che mắt người khác.

    Nhìn Đặc Lạc Y lạnh lùng làm giải phẫu động vật trong phòng thí nghiệm ngay trong lần đầu tiên xuất hiện, tất cả mọi người đều hoảng sợ rợn gai ốc.

    Chính là chỉ ngay giây tiếp theo, Đặc Lạc Y đã áo mũ chỉnh tề đeo bộ mặt lãnh đạm giả tạo cầm ly rượu đỏ dụ dỗ đứa con háo sắc Hạ Hành của Hạ Côn thì cho dù biết Đặc Lạc Y là một tên điên, một tên biến thái, vẻ ngoài hoàn mỹ cấm dục kia chỉ là bộ mặt giả tạo của hắn mà thôi, thế nhưng người xem vẫn có phản ứng hệt như Hạ Hành, chấn động trợn tròn mắt.

    Sở Tự quả thực quá đẹp, lúc làm người đại diện ngẫu nhiên cũng bị chụp vài tấm, tuy đẹp nhưng đứng giữa một đám minh tinh thì không tính là gì cả, chính là lúc này đây, xuất hiện trên màn ảnh, tất cả mọi người đều không khỏi cảm thán, Sở Tự quả thực quá đẹp, quá ăn ảnh…. người thế này mà làm người đại diện thì đúng là quá đáng tiếc.

    Sở Tự sắm vai Đặc Lạc Y cứ hệt như một cây thuốc phiện, tuy biết hắn chứa kịch độc nhưng vẫn bị lớp mặt nạ hoàn mỹ của hắn khuynh đảo, cam tâm tình nguyện quy phục.

    Tình tiết tiếp theo đó là chó săn Cố Trạm phụng mệnh Hạ Hành tới khuyên nhủ Trường Đế Khanh đang quyết liệt kháng cự chấp nhận tình cảm của Hạ Hành…. ác ma đột lốt người tốt chính thức gặp gỡ anh hùng đột lốt kẻ gian ác.

    Cũng chính vì lần gặp gỡ này, kẻ biến thái máu lạnh có lớp mặt hạ hoàn mỹ Đặc Lạc Y đã nảy sinh hứng thú với Cố Trạm.

    Sau khi tỉ mỉ quan sát cùng phân tích, nhận ra tên chó săn Cố Trạm lưu manh bỉ ổi này kì thực là một người tốt bụng biết thuận theo thời thế, ôm suy nghĩ nhân loại đều là những kẻ xấu xa ghê tởm cùng sở thích xé rách chiếc mặt nạ tốt bụng của nhân loại, Đặc lạc Y quyết định dụ dỗ Cố Trạm, bắt người này làm của riêng, sau đó bới móc bộ mặt đen tối của hắn, biến hắn thành một trong những vật sưu tầm của mình.

    Đặc Lạc Y biết Cố Trạm sớm đã dâng hiến cuộc đời mình cho quốc gia, cũng không muốn yêu đương tình cảm, thậm chí còn cố ý kéo giãn khoảng cách với những yêu thích, để đạt được mục đích, để tiến sâu vào nội tâm Cố Trạm, nghiên cứu hắn, Đặc Lạc Y càng càng cự tuyệt dữ dội hơn, thậm chí còn giả vờ cương liệt nhục mạ Hạ gia cùng Hạ Hành… Rốt cuộc cũng chọc giận Hạ gia, chính xác hơn là chúa tể của Địch Á Tư, Hạ Côn.

    Đặc Lạc Y hiển nhiên không e ngại người cầm quyền này sẽ làm gì mình, gã biết rõ Hạ Côn để ý thế cục, lão sẽ không giết hại thành viên hoàng thất, còn những chuyện khác… ồ, trên đời này, Đặc Lạc Y gã tựa hồ không có chuyện gì cần để ý cả.

    Không ngờ Hạ Côn cư nhiên lại phái chó săn Cố Trạm tới cường gian Đặc Lạc Y để hoàn thành mục đích vũ nhục của mình… mà quyết định này lại ngẫu nhiên hoàn thành mục đích của Đặc Lạc Y.

    Cố Trạm vì không muốn Đặc Lạc Y bị nhiều người nhục nhã mà không thể không tự mình vấy bẩn Đặc Lạc Y.

    Sở Tự sắm vai Đặc Lạc Y, ngoài miệng luôn phẫn hận mắng chửi, thế nhưng trong lòng lại vô cùng thích thú.

    Vì muốn xé mở nội tâm Cố Trạm, Đặc Lạc Y liền mượn cơ hội này lần thứ hai dụ dỗ Cố Trạm, thấy Cố Trạm không hiểu thì liền nói: “Ta ngủ với ai cũng chẳng sao, nhưng quyết không ngủ với người Hạ gia.”

    “Em đừng xúc động như vậy!” Biện Huy sắm vai Cố Trạm nhíu mày đẩy Sở Tự, hoàn mỹ biểu hiện không muốn đối phương tự chà đạp bản thân.

    Đặc Lạc Y không quan tâm hôn tới, thái độ thực cường ngạnh: “Giả vờ quân tử cái gì, có phải chúng ta chưa ngủ với nhau bao giờ đâu, nhiều một lần ít một lần cũng có gì khác biệt chứ? Anh cự tuyệt thì ta sẽ đi tìm người khác, ta chính là muốn Hạ Hành biết, ta tình nguyện bị chó chà đạp cũng không muốn ở cùng một chỗ với hắn.”

    Đặc Lạc Y đã dùng cái cớ này mở đầu quan hệ bạn tình của mình với Cố Trạm.

    Sở Tự tùy ý mặc một chiếc áo sơ mi trắng, nửa che nửa đậy khoát hờ trên người lộ ra một mảng lớn da thịt, quả thực làm không ít người xem có xúc động phụt máu mũi.

    Vì muốn đắp nặn hình tượng kiên trinh, vì để Cố Trạm tin tưởng, vì dấu diếm sơ hở, sau khi lên giường với Cố Trạm, Đặc Lạc Y lại tiếp tục dụ dỗ rất nhiều người đàn ông khác, không ít lần bị tận mắt Cố Trạm bắt gặp, làm Cố Trạm tin tưởng hắn thực sự là người cương liệt, thông qua đó khơi mở được một góc đáy lòng người đàn ông kiên cường này.

    Đồng thời cũng tiến thêm một bước hòa hợp với hình tượng Trường Đế Khanh trong lịch sử.

    Đoạn thời gian tiếp đó, Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ dùng mười mấy năm thời gian xé mở bức tường nội tâm cứng rắn của Cố Trạm, Sở Tự diễn Đặc Lạc Y giống như một diễn viên trời sinh, vì phát hiện bộ mặt mà Cố Trạm không muốn người khác biết nên thái độ cũng từ xa cách dần dần trở thành thân thiết tới không muốn xa rời, theo đó số lượng bạn tình cũng ngày càng giảm bớt, cuối cùng chỉ còn lại một mình Cố Trạm.

    Cố Trạm là một người không muốn dính líu tới tình cảm, quyết tâm dâng hiến sinh mệnh mình cho dân cho nước, lúc cảm nhận được tình cảm Đặc Lạc Y dành cho mình ngày càng biến đổi thành tình yêu, Cố Trạm đã vài lần muốn cắt đứt quan hệ giữa hai người… Thế nhưng không lần nào thành công, vẫn luôn bị đủ nguyên nhân từ Đặc Lạc Y kéo giữ.

    Bọn họ là bạn giường, chưa bao giờ nói thích nhau, thế nhưng dưới sự chủ đạo của Đặc Lạc Y… hình thức ở chung của bọn họ làm người ta có cảm giác yêu đương sâu đậm.

    Đặc Lạc Y có một giấc mộng, gã muốn làm tất cả mọi người trở thành nhân loại tiến hóa, hoàn toàn nghe theo lệnh mình. Vì thế gã không ngừng thực nghiệm, ngoại trừ Cố Trạm, tất cả những tên bạn giường khác đều bị thử nghiệm, ngay cả Cố Trạm, Đặc Lạc Y cũng muốn biến hắn thành nhân loại tiến hóa.

    Đặc Lạc Y có vài cơ hội ra tay… thế nhưng gã luôn từ bỏ, gã tự cho mình một lý do, vì thực nghiệm vẫn chưa thành công, vẫn còn độ mạo hiểm, Cố Trạm là thực thể đặc biệt nhất mà gã từng gặp, gã phải đợi tới lúc thực nghiệm hoàn toàn thành công thì mới ra tay, gã nhất định phải biến Cố Trạm thành tác phẩm hoàn mỹ nhất, là nhân loại tiến hóa xuất sắc nhất.

    Sở Tự sắm vai Đặc Lạc Y điên cuồng tin tưởng lý do mà mình tự đặt ra này.

    ‘Gạt người, Đặc Lạc Y đã lừa bản thân mình, rõ ràng là vì yêu nên mới không thể ra tay với Cố Trạm, cuối cùng lại tự đắm chìm trong lời nói dối của mình.’ Theo tình tiết tiếp diễn, nhìn Đặc Lạc Y hết lần này tới lần khác từ bỏ cơ hội biến Cố Trạm thành nhân loại tiến hóa, tất cả người xem không hẹn mà cùng nghĩ như vậy.

    Tiếp đó nội dung bộ phim rốt cuộc cũng đi vào đường ray ‘Ngân Hà I’, Hạ Côn chết đi, trước lúc chết lão giao lại binhh phù chấp chưởng quyền lực cho Cố Trạm, mà Cố Trạm cũng đã nắm giữ đầy đủ bằng chứng vơ vét cùng sổ sách bí mật của Hạ gia suốt nhiều năm nay… ngay lúc này Cố Trạm bị thế lực của Hạ gia tống vào ngục tù, nhận đủ tra tấn…

    Đặc Lạc Y là người đầu tiên tới thăm, nhìn bộ dáng thê thảm của Cố Trạm, Đặc Lạc Y nhịn không được đỏ hoe hốc mắt, hệt như nhìn thấy bầu bạn của mình bị thương.

    Gã biết Cố Trạm có nắm giữ vài thứ trong tay nên không ít lần ám chỉ Cố Trạm giao lại cho mình.

    Thế nhưng không biết vì cái gì Cố Trạm lại không thuận theo Đặc Lạc Y, cũng không nói năng gì, thế nhưng lúc Hạ Dương tới thăm, Cố Trạm lại không chút do dự nói ra nơi cất giữ bí mật cho Hạ Dương, người hiện giờ đã là hoàng hậu Địch Á Tư…

    Tuy đồng giường cộng chẩm nhiều năm như vậy nhưng Cố Trạm lại quá thông minh, cho dù không tìm được chút manh mối gì trên người Đặc Lạc Y nhưng từ tiềm thức hắn vẫn không tin tưởng người này.

    Đây là ý tưởng của tất cả người xem.

    Sau khi căn dặn hết thảy những điều quan trọng cho Hạ Dương, Cố Trạm trước giờ vẫn tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt lại nhờ Hạ Dương chú ý quan tâm Đặc Lạc Y, còn nói Đặc Lạc Y rất sợ cô độc.

    Biết được quan hệ của hai người, Hạ Dương lập tức đáp ứng.

    Cuối cùng vẫn là yêu.

    Tuy mới đầu cả hai đều nói chỉ là chơi đùa mà thôi, không cần quá nhập tâm, thậm chí còn không thể tín nhiệm nhau, vẫn luôn nghi ngờ cùng tính kế nhau, nhưng rốt cuộc yêu thì vẫn yêu.

    Nhìn một màn này, hết thảy người xem đều nghĩ vậy.

    Thực sự quá bi ai.

    Khởi đầu một tình yêu như vậy…. thực sự quá bi ai cùng chua xót…

    Cố Trạm bị người cầm quyền hiện tại của Hạ gia sung quân biên cương, lúc tới tiễn đưa, Đặc Lạc Y một lần nữa thử xem Cố Trạm có nói ra bí mật với mình hay không, thế nhưng sau khi Cố Trạm quyết định giấu diếm, Đặc Lạc Y tựa hồ cũng quên đi chuyện mình muốn, ngược lại cứ hỏi Cố Trạm có muốn nói gì với mình hay không, còn bảo Cố Trạm nhất định phải sống sót quay về, cuối cùng là tặng cơ giáp ‘Tương Tư’ trong truyền thuyết cho Cố Trạm.

    Xúc sắc lung linh hóa đậu đỏ, thương nhớ sâu đậm người có hay? (Ôn Đình Quân)

    Sau mười mấy năm làm bạn giường, Đặc Lạc Y cuối cùng cũng đâm thủng tấm màn ngăn cách giữa hai người.

    Không ai biết rốt cuộc Đặc Lạc Y tặng ‘Tương Tư’ đại biểu gã thực lòng yêu thương Cố Trạm hay chỉ là đang diễn trò… hết thảy mọi người chỉ cảm thấy bi ai cho bọn họ, bởi vì người biết rõ lịch sử đều biết, lần từ biệt này kéo dài hơn trăm năm.

    Mà lần gặp lại sau đó cũng là lúc bọn họ phải đứng trên hai lập trường trái ngược.

    Phi thuyền chở Cố Trạm bay vút lên hệ ngân hà thật lâu nhưng biểu tình thương tâm buồn khổ trên mặt Đặc Lạc Y mà Sở Tự sắm vai vẫn không chút giảm bớt, tất cả người xem đều tin tưởng… tên biến thái phản nhân loại Đặc Lạc Y này đã thực sự yêu Cố Trạm.

    Không lâu sau, tin tức Cố Trạm chết đi truyền về, Hạ Dương liền tới an ủi Đặc Lạc Y đang thương tâm cùng cực, hai người ôm nhau òa khóc, Đặc Lạc Y kiên cường vừa gạt nước mắt vừa nói Cố Trạm không chết, Cố Trạm nhất định không chết… làm người xem cũng cảm nhận được cảm giác tuyệt vọng cùng cực gần như phát điên của gã.

    Trước khi phim trình chiếu, rất nhiều người chờ phong Lăng Thiên của Nghiêm Ca nhanh nhanh xuất hiện… Bởi vì Lăng Thiên chính là bầu bạn, là chiến hữu, cũng là người xứng đôi nhất với Cố Trạm

    Chính là khi phim bắt đầu chiếu, mọi người bắt đầu đồng hành với nhân vật Đặc Lạc Y, tới tận lúc này, cho dù biết gã là một tên biến thái thì mọi người vẫn không hi vọng Lăng Thiên xuất hiện, bọn họ muốn Đặc Lạc Y chờ được Cố Trạm quay về.

    Có lẽ kết cục như vậy sẽ sai với lịch sử, mà nhân vật Đặc Lạc Y cũng sẽ cải biến, không còn là kẻ phản nhân loại nữa.

    Thế nhưng ngay khoảnh khắc tất cả mọi người đều đồng cảm với nhân vật Đặc Lạc Y của Sở Tự thì sau trận ôm nhau khóc lóc với Hạ Dương, Đặc Lạc Y lại đột nhiên dò hỏi trước lúc rời đi, Cố Trạm có giao gì cho Hạ Dương hay không… Tới tận lúc này, khán giả mới kinh ngạc phát giác, hóa ra Đặc Lạc Y vẫn là tên Đặc Lạc Y biến thái kia.

    Gã rốt cuộc vẫn quan tâm tới thứ đại biểu cho quyền lực mà Hạ Côn giao cho Cố Trạm cùng những bằng chứng phạm tội của Hạ gia mà Cố Trạm tìm được.

    ‘Ngân Hà II’ rốt cuộc vẫn khớp với đường ray lịch sử, sau một đoạn ngắn về chiến tranh thì Lăng Thiên bước lên sân khấu, cũng là lúc chiến thần chiến thắng quay về. Đặc Lạc Y sớm đã đắp nặn hình tượng góa phụ bị vứt bỏ của mình, thậm chí không rõ vì muốn thử nghiệm hay vì hoài niệm Cố Trạm đã chết mà tạo ra một đứa nhỏ dung hợp từ gen của hai người, Côn Địch Tạp Mễ Hi Nhĩ.

    Cố Trạm từ chiến thần biến thành một người đàn ông thay lòng đổi dạ phụ bạc Trường Đế Khanh cưới người khác, mà trung khuyển Lăng Thiên một lòng ái mộ chiến thần khi biết sự tồn tại của Trường Đế Khanh, thậm chí hai người còn có một đứa nhỏ thì quyết định ly hôn.

    Xuất thân là một đứa trẻ mồ côi không có được tình yêu của cha mẹ, Lăng Thiên quyết định để đứa nhỏ Côn Địch này có được một gia đình đầy đủ.

    Chính là hết thảy đã không còn kịp.

    Đến lúc này, âm mưu phản động của Đặc Lạc Y đã tiến hành không sai biệt lắm, ngoài mặt Đặc Lạc Y tỏ ra thâm tình đại nghĩa ở chung thực hòa hảo với Cố Trạm nhưng sau lưng lại bắt đầu mưu đồ đoạt quyền.

    Cơ giáp tự hoạt động cùng nhiều người ở đế tinh đột nhiên phát điên.

    Người đầu tiên phát hiện âm mưu của Trường Đế Khanh là bạn học Địch Ân của hoàng hậu Hạ Dương, một trợ thủ chế tạo cơ giáp đồng thời cũng là người dùng bái Trường Đế Khanh, sau khi bị Địch Ân vô tình phát hiện âm mưu của mình, Trường Đế Khanh do Sở Tự thủ vai thong dong tao nhã từng bước từng bước đi về phía đứa nhỏ đang co rút hoảng sợ muốn mở cửa mà không đủ sức kia, thực ôn nhu cười nói: “Không phải mi rất thích ta, rất sùng bái ta sao? Vì cái gì lại muốn chạy? Biểu tình của mi sao lại sợ hãi như vậy? Ta thực đáng sợ sao, Địch Ân?” … sau đó vừa ôn nhu mỉm cười vừa tàn nhẫn tiêm chất độc vào thân thể Địch Ân.

    Địch Ân ngay cả kêu cũng không kêu được, chỉ có thể đảo loạn tròng mắt rồi chết đi.

    Hết thảy người xem đều cảm nhận được sự biến thái cùng hung tàn của Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ vô cùng rõ rệt.

    Đặc Lạc Y ngụy trang cái chết của Địch Ân thành bị thế lực phản động giết chết, lúc kế hoạch suýt chút nữa bị thất bại thì gã nhanh trí đẩy hết tội lỗi lên người một kẻ bạn tình của mình, đồng thời cũng là nhân loại tiến hóa trung thành nhất của gả, quý tộc Á Sa Mạn Đại Công, mọi việc tưởng đâu sẽ kết thúc như vậy.

    Đặc Lạc Y dưới sự tác hợp của mọi người sẽ tiến tới với Cố Trạm sau khi hắn ly hôn với Lăng Thiên.

    Nhưng nào ngờ trước lúc chết Địch Ân đã để lại dấu vết…

    Lần theo dấu vết Lăng Thiên tra tới chỗ Đặc Lạc Y, thế nhưng còn chưa kịp báo cho Cố Trạm thì đã đơn thương độc mã rơi vào tay Đặc Lạc Y.

    Bất đồng với sự đối đãi ‘ôn nhu’ dành cho Địch Ân, Đặc Lạc Y ngoài mặt hoàn mỹ thiện lương nhưng nội tâm vặn vẹo âm u cực kỳ, cực kỳ căm hận Lăng Thiên, kẻ đã cướp đi Cố Trạm, thậm chí trở thành bầu bạn hợp pháp của Cố Trạm.

    Đặc Lạc Y hoàn toàn bại lộ bộ mặt vặn vẹo dữ tợn của mình, gã tra tấn hành hạ Lăng Thiên đến chết.

    Trên đời này giấy không bao giờ gói được lửa.

    Lúc Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ hành hạ Lăng Thiên chết thì bị con trai Côn Địch phát hiện, phát hiện bộ mặt thực sự đằng sau bộ mặt hoàn mỹ ôn nhu của cha mình, Côn Địch khủng hoảng muốn chạy đi tìm cậu mợ, bất quá Côn Địch lại không ngờ mình đã chạm vào dây thần kinh mẫn cảm của Đặc Lạc Y.

    Vì ngăn cản sự tình bại lộ, Đặc Lạc Y tàn nhẫn đánh gãy tay chân Côn Địch, hủy bỏ tinh thần lực, cắt đi đầu lưỡi, hoàn toàn ngăn chặn hết thảy cơ hội để Côn Địch báo tin cho người khác.

    Hoàn toàn bại lộ bộ mặt phản xã hội của mình, Đặc Lạc Y cuồng bạo nhìn Côn Địch đã bị mình tra tấn tới hỏng mất: “Sao ta lại có một đứa con ngây thơ tin tưởng chính nghĩa tin tưởng quang minh như mi vậy chứ? Này đúng là không thể tin nổi, mi đúng là phế vật, là rác rưởi, tinh thần lực Cố Trạm cao như vậy, mà mi thì lại thấp như vậy, giữ mi lại làm cái gì, không có còn hơn… Mi đúng là rác rưởi, một chút ưu điểm cũng không được di truyền, chỉ số thông minh của ta cao như vậy sao lại sinh ra một đứa con ngu xuẩn thế này? Ngay cả giả vờ cũng không biết, đúng là ngu xuần, mi tưởng ta thực sự để ý mi, luyến tiếc giết mi à? Đừng nói mi được máy móc sinh ra, cho dù mi do chính ta sinh ra cũng vậy, ta nói cho mi biết, ta không tin tưởng mấy thứ thâm tình máu mủ đó đâu, ngay cả cha mẹ ruột của ta ta cũng giết. Mi nghĩ mình là ngoại lệ à?”

    “Đúng là ngu xuẩn.”

    Sở Tự thực sự diễn bộ mặt điên cuồng vặn vẹo của Đặc Lạc Y rất tốt, làm khán giả cũng bị kéo theo, hoảng sợ cùng cực, người lạnh băng, gai ốc nổi đầy người.

    Nếu trước đó bọn họ vẫn còn đồng tình thì giờ phút này bọn họ thực sự không có cách nào đồng tình nỗi, chỉ cảm thấy kẻ này đúng là một kẻ biến thái phản xã hội.

    Câu chuyện càng tiếp diễn thì sự thật lại càng không có cách nào che dấu, thẳng đến lúc không còn cách nào giấu diễm nữa, cộng thêm quá khứ từng bị cha mẹ ngược đãi của Đặc Lạc Y bị phơi bày, mọi người dần dần tra ra manh mối cùng cảm thấy Đặc Lạc Y không thích hợp.

    Lúc Hạ Dương rơi vào tay Đặc Lạc Y bị tra tấn sắp chết thì Áo Tạp Tư cùng Cố Trạm đuổi tới…

    Áo Tạp Tư ôm chầm lấy Hạ Dương đang hấp hối, rốt cuộc không còn ai có thể chen vào giữa hai người họ nữa, Hạ Dương thực suy yếu lại ỷ lại nói: “Chú, con sợ lắm, còn lạnh nữa, con muốn về nhà.”

    Giờ phút này, trong mắt Hạ Dương chỉ có một mình Áo Tạp Tư, không còn bất kì ai khác.

    “Cố chống đỡ, cố chống đỡ đi A Dương, con không có việc gì, con không có việc gì đâu, chú lập tức đưa con về nhà…” Áo Tạp Tư đại đế trước nay vẫn luôn anh minh thần võ bình tĩnh cơ trí lại gần như hỏng mất, giống như phát điên gào lên với đám bác sĩ phía sau: “Cứu hoàng hậu, mau cứu hoàng hậu, dùng hết mọi cách cứu hoàng hậu cho ta….”

    Cuối cùng chỉ còn lại Đặc Lạc Y cùng Cố Trạm… tiến vào trận quyết chiến.

    Kẻ biến thái cuồng khoa học Đặc Lạc Y rốt cuộc cũng bại trận dưới tay Cố Trạm, lúc Cố Trạm nắm lấy cổ tay mình, Đặc Lạc Y đột nhiên rưng rưng nước mắt hỏi: “Anh có từng…. cho dù chỉ là một phút một giây thôi… có từng yêu ta không?”

    Cố Trạm đứng yên ở đó, không nói gì.

    Trải qua nhiều ngăn cách sống chết cùng mạng người như vậy, yêu hay không đối với hắn là một rất xa vời, cũng là chuyện không hề có ý nghĩa.

    Nhìn hai người trên màn ảnh, trong lòng vô số người xem đều đặt một dấu chấm hỏi, rốt cuộc Đặc Lạc Y hỏi vậy là muốn biết đáp án thực sự hay vì biết mình sống không nổi nên giả vờ yêu Cố Trạm, để Cố Trạm phải thống khổ áy náy cả đời.

    “Cố Trạm, anh lại đây.” Sở Tự rưng rưng vươn tay tới, ý bảo Cố Trạm đi tới chỗ mình.

    Cố Trạm lấy còng tay khống chế tinh thần lực ra, vẻ mặt lãnh tĩnh không chút biến sắc đi tới, định bắt Đặc Lạc Y. Thế nhưng ngay lúc này, Đặc Lạc Y đột nhiên đẩy hắn ra rồi chạy ra xa.

    Cố Trạm muốn đuổi theo nhưng lại cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

    Đặc Lạc Y chạy tới một vị trí thì không chạy nữa, ngược lại quay lại lớn tiếng nói: “Cố Trạm, anh biết không? Kỳ thực ta đã cài bom hẹn giờ trên người, ta muốn kéo anh chết chung… bất quá nghĩ lại thì quên đi, kéo anh đi cùng thực sự không có ý nghĩa, hảo hảo mà sống đi, chiến thần!”

    Đặc Lạc Y dứt lời, trái cổ Cố Trạm khẽ giật giật, tựa hồ muốn nói gì đó… thế nhưng âm thanh còn chưa phát ra thì một tiếng nổ vang dội đã ập tới.

    Ánh lửa tận trời.

    Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ cuối cũng cũng giống như vô số người bị cơ giáp bạo động hại chết, nổ tan xương nát thịt.

    Câu chuyện kết thúc, Hạ Dương được cứu chữa hảo hảo sóng vai bên cạnh Áo Tạp Tư, vì nghĩ tới mối nguy hiểm mà hoàng thất dùng truyền thống kế thừa vương vị mang lại, vì nền hòa bình khó có của hệ ngân hà, hai người đã quyết định thiết lập chế độ quân chủ lập chiến, trao trả chính quyền lại cho nhân dân, mà hoàng thất cũng chính thức trở thành vật biểu tượng cho quốc gia.

    Di cốt của Lăng Thiên cùng những chiến sĩ hi sinh được chôn cất ở nghĩa trang liệt sĩ.

    Côn Địch cũng được cứu chữa, bởi vì khoa học kỹ thuật phát triển vượt bật nên tay chân cùng đầu lưỡi đều được khôi phục, ngoại trừ tinh thần lực không có cách nào chữa trị nên không thể điều khiển cơ giáp thì căn bản không khác gì người bình thường. Vốn căn cứ theo pháp luật đế quốc khi đó, người nhà cũng sẽ bị phạt rất nặng, càng miễn bàn là con ruột… Thế nhưng nghĩ Côn Địch cũng bị Đặc Lạc Y hành hạ, Hạ Dương cùng Áo Tạp Tư không hề trách móc gì cả, ngược lại để Côn Địch tiếp tục làm một thành viên hoàng thất an nhàn, cả đời không lo cơm áo.

    Cố Trạm cuối cùng cũng không nhận thức Côn Địch, sau khi hệ ngân hà khôi phục hòa bình, chiến tranh kết thúc, vị chiến thần này cũng giống như trong lịch sử, một mình điều khiển cơ giáp Tương Tư rời khỏi Địch Á Tư, bắt đầu chuyến lữ hành lang thang, vĩnh viễn không quay về….

    Hệ ngân hà đã khôi phục hòa bình, không cần có chiến thần nữa.

    Cố Trạm có yêu Đặc Lạc Y hay không, mà Đặc Lạc Y có yêu Cố Trạm hay không cũng không còn quan trọng.

    Chỉ có nền hòa bình cùng cuộc sống hạnh phúc hiện tại của mọi người là đáng quý trọng nhất.

    Bộ phim đã kết thúc từ lâu nhưng rất nhiều người vẫn không rời khỏi rạp, họ vẫn ngồi yên đó, hồi tưởng lại và rơi lệ vì những nhân vật, vì những cảnh quay mà mình cảm động.

    ….

    Hoàn Chương 93.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [94]

    ******

    Sở Tự vốn không định cùng xem ‘Ngân Hà II’ với Viên Tiệp, bởi vì trong phim có vài cảnh giường chiếu, mặc dù có che đi phần mấu chốt nhưng Sở Tự vẫn cảm thấy dẫn người yêu mình đi xem mấy cảnh ấy thì có chút kì kì.

    Thế nhưng Viên Tiệp lại kiên trì muốn đi xem… bộ dáng vô cùng hứng thú.

    Rơi vào đường cùng, Sở Tự chỉ đành cùng Viên Tiệp ra rạp xem.

    Kỳ thực những cảnh giường chiếu của Sở Tự ở trong phim cũng không nhiều, cũng không rõ ràng, chỉ có vài cảnh hôn với Biện Huy cùng để trần thân trên, những cảnh quay với người khác đều khá mờ mịt, chỉ để người xem biết ngoại trừ Cố Trạm, Trường Đế Khanh còn lên giường với những người khác.

    Bất quá cho dù là vậy, trước mặt Viên Tiệp Sở Tự vẫn nhịn không được chột dạ.

    Mỗi khi xuất hiện những cảnh nóng bỏng này, Viên Tiệp đều thực thâm ý nhìn qua, Sở Tự không ngẩng đầu nhìn lên trần nhà thì cũng cúi đầu nhìn giày… quả thực chột dạ tới không thể chột dạ hơn được nữa.

    Buổi công chiếu đầu tiên của ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’ kết thúc, tất cả fan hâm mộ thể loại ngân hà cùng những người mê điện ảnh đều chấn động.

    Chưa bao giờ bọn họ nghĩ tới mối quan hệ của Cố Trạm cùng Trường Đế Khanh có thể phát triển theo hướng đó, lối suy nghĩ cùng diễn giải của Sở Tự quả thực làm bọn họ chấn kinh.

    Hơn nữa tình tiết bộ phim lại kết hợp vô cùng hoàn mỹ với diễn biến lịch sử… làm tất cả mọi người đều vỗ bàn khen ngợi.

    Không ít người lên weibo đăng bài: ‘Thực không ngờ quan hệ của chiến thần cùng Trường Đế Khanh lại có thể diễn giải như vậy, quả thực Sở Tự đã phân tích vô cùng hoàn mỹ. Rốt cuộc tôi cũng hiểu được vì sao Sở Tự tự tin nói mình có thể dẫn dắt được ảnh đế thứ nhất thì cũng có thể dẫn dắt ra người thứ hai, thứ ba… Bởi vì diễn xuất của Sở Tự đã ngang trình ảnh đế rồi, cho dù chỉ có thể dẫn dắt ra một ảnh đế thì anh ta cũng có bản thân mình là ảnh đế dự bị.’

    ‘Không ngờ diễn xuất của Sở Tự cư nhiên lại tốt đến vậy, quả thực là nghiền nát dàn diễn viên ‘Ngân Hà II’ mà, vai Trường Đế Khanh này quả thực là một vai diễn vô cùng phức tạp, nếu quá biến thái hay thiếu đi một chút mị lực thì sẽ hư vai diễn ngay, thế nhưng Sở Tự lại diễn rất đạt, vô cùng thỏa đáng, làm người ta vừa yêu vừa hận. Từ đó đến giờ tôi chưa từng thần tượng ai, thế nhưng lần này xem ‘Ngân Hà II’ xong, tôi thực sự đã trở thành fan của Sở Tự.’

    ‘Rất muốn vì Trường Đế Khanh của Sở Tự khóc một trận, Sở Tự quả thực rất tuấn tú, đặc biệt là cảnh cầm ly rượu quyến rũ Hạ Hành, từ lời thoại đến diện mạo đều xuất sắc khủng khiếp.’

    ‘Sở Tự quả thực là đẹp không góc chết, đám diễn viên trước kia thủ diễn Trường Đế Khanh căn bản còn không bằng một phần mười Sở Tự, khí chất đúng là quá chênh lệch.’

    ‘Không ngờ có một ngày sau khi xem xong một bộ phim điện ảnh, tôi cư nhiên trở fan của một người đại diện.’

    Những dòng status như vậy cứ ùn ùn xuất hiện đẩy cái tên Sở Tự lên đầu bảng tin tức hot của weibo, làm không ít người chưa xem ‘Ngân Hà II’ đều tò mò muốn xem thử.

    Mà người xem rồi thì cơ hồ nhịn không được muốn xem lại lần nữa, lần trình chiếu đầu tiên của ‘Ngân Hà II’ vừa kết thúc đã có vô số lời bình luận xuất hiện: ‘Đúng là muốn khóc một trận cho Trường Đế Khanh của Sở Tự, tuy bộ phim không nói rõ Trường Đế Khanh có yêu Cố Trạm hay không nhưng tôi nghĩ, có lẽ là yêu đi… Biểu hiện của Sở Tự làm tôi cảm thấy có lẽ ngay bản thân anh ta cũng không biết, chỉ còn một chút nữa thôi anh ta đã có thể giết chiến thần, giết Cố Trạm, nếu thật sự không có chút xíu xiu thật tâm thì vì sao anh ta lại từ bỏ chứ? Nếu lí do là để Cố Trạm nghĩ Trường Đế Khanh yêu mình mà áy náy tự trách cả đời thì quá gượng ép đi, Trường Đế Khanh là một kẻ phản xã hội, lúc chết đi nếu có thể kéo theo vị chiến thần của toàn nhân loại thì chắc chắn rất có cảm giác thành tựu… Nếu không thực lòng yêu thương, tôi nghĩ với nhân cách biến thái của mình, Trường Đế Khanh chắc chắn sẽ dùng mọi cách lừa Cố Trạm đến gần mình, rồi kéo Cố Trạm chết cùng.’

    ‘Sai một li đi một dặm, chỉ tiếc trên đời không có nếu, xem phim xong tôi đã khóc rất lâu, nếu ngoài đời gặp phải một người giống như Đặc Lạc Y, tôi nhất định sẽ cung kính mà lánh xa, sẽ vô cùng sợ hãi, thế nhưng trong phim tôi vẫn bị lớp ngoài giả mạo của hắn hấp dẫn, nếu ban đầu người hắn yêu không phải chiến thần, không phải anh hùng cứu thế Cố Trạm mà chỉ là một người bình thường có thể bầu bạn, yêu thương hắn thì tốt biết bao. Có lẽ Trường Đế Khanh sẽ không điên cuồng tới vậy hoặc là phản xã hội cùng cực như vậy, đáng tiếc không có nếu, người Trường Đế Khanh yêu vẫn là Cố Trạm, một vị anh hùng chứa đầy tình yêu thương nhân loại, không màn tới tình cảm cá nhân…’

    ‘Hu hu hu, tuy biết kết cục như vậy mới khớp với lịch sử nhưng tôi vẫn chịu không nổi a, tình yêu tuyệt vọng của bọn họ thực sự quá bi ai…’

    ‘Thấy Côn Địch bị đánh gãy tay chân, cắt lưỡi, phế bỏ tinh thần lực, mọi người đều cảm thấy Đặc Lạc Y đã quá biến thái… thế nhưng sau khi hồi tưởng rất nhiều về cảnh đó, tôi cảm thấy diễn xuất của Sở Tự thực sự rất tốt, gương mặt vặn vẹo, ánh mắt điên cuồng nổi đầy tơ máu cùng nước mắt, quả thực làm người xem có phạm vi tưởng tượng rất lớn, nếu chỉ dựa theo nội dung phim rồi phán xét Đặc Lạc Y là một tên biến thái không còn nhân tính thì quá đơn giản đi… Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, với cách diễn của Sở Tự thì tôi cảm thấy Đặc Lạc Y kỳ thực rất yêu con trai mình, chính là hắn biết mình đã không còn đường quay đầu, cho dù Côn Địch không hề hay biết gì nhưng người khác sẽ không nghĩ vậy, người ta sẽ dùng ánh mắt nhìn con trai tội phạm để nhìn Côn Địch, nó sẽ không thể sống cuộc sống bình thường được nữa… Chính vì vậy Đặc Lạc Y đã tàn nhẫn làm như vậy để người ta biết rằng Côn Địch đứng ở phe đối lập với kẻ biến thái tàn bạo ngay cả con ruột cũng không buông tha như hắn, như vậy thì người ta mới không giận chó đánh mèo với Côn Địch, ngược lại còn đồng tình với nó… Mà kết cục thì Côn Địch vẫn là một thành viên hoàng thất có thể bình an cả đời, còn được Áo Tạp Tư đại đế cùng Hạ Dương quan tâm chăm sóc. Với trình độ khoa học kĩ thuật khi đó, ngoại trừ tinh thần lực không có cách nào khôi phục, không thể điều khiển cơ giáp, còn tất cả thương tật còn lại của Côn Địch đều được chữa khỏi… Có thể tôi thực sự là một kẻ cuồng cái đẹp nên đặc biệt hảo cảm với Sở Tự, thế nhưng đối với tình tiết này, tôi tin tưởng Đặc Lạc Y thực sự không phải một người cha độc ác… tôi cảm thấy hắn không tồi tệ đến vậy…’

    ‘Lầu trên nghĩ nhiều quá rồi, Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ hoàn toàn là một tên biến thái phản nhân loại, Sở Tự có diễn hay cỡ nào cũng không thay đổi được điều đó đâu…’

    Đặc biệt là về nhân vật Đặc Lạc Y, tranh luận phải nói là cực nhiều.

    Người nói Đặc Lạc Y đơn giản chỉ là nhân vật phản diện, người nói nội tâm Đặc Lạc Y có lẽ còn rối rắm phức tạp hơn nhiều, những biểu hiện cùng diễn xuất của Sở Tự làm bọn họ nhìn ra điều đó.

    Có không ít người xem bình luận của dân mạng xong biểu thị mình không chú ý tình tiết đó, quyết định sẽ xem lại lần hai và nghiên cứu kĩ hơn.

    Số chưa được xem thì nhất trí khen ngợi cùng phấn khích bình luận… quả thực là càng chờ mong hơn a.

    Thậm chí còn có không ít người thức thâu đêm suốt sáng viết đồng nghiệp văn, tỷ như #nếu không có Lăng Thiên#, #nếu Cố Trạm không phải chiến thần#… với thiết lập tương tự như trong phim nhưng kết cục thì hoàn toàn bất đồng.

    Thậm chí còn có vài người quyết định nhanh gọn lẹ hơn, trực tiếp ghép CP minh tinh nổi tiếng cùng người đại diện tài năng ‘Sở Tự x Biện Huy’ hoặc ‘Biện Huy x Sở Tự’, đồng thời còn lập group, lập diễn đàn tìm người có chung suy nghĩ với mình.

    Mà thân là đương sự… đêm đó là đêm đầu tiên từ khi chào đời đến nay Sở Tự có hội fan đầu tiên.

    Mà số fan follow weibo cũng đang không ngừng gia tăng, ngoại trừ mấy trăm vạn fan của nghệ nhân thì đã tăng vọt lên con số ngàn vạn.

    Hết thảy đều chứng minh diễn xuất của Sở Tự thực sự rất xuất sắc.

    Tất cả mọi người đều nhất trí khen ngợi, mà CP Cố Trạm x Đặc Lạc Y của cậu cùng Biện Huy cũng hoàn toàn đè bẹp những CP trước của Biện Huy, vô số fan mò vào weibo năn nỉ hai người hãy tới với nhau, thậm chí còn share cả đồng nghiệp văn…

    Bất quá cũng có không ít fan Lăng Thiên cùng Đặc Lạc Y bắt đầu tranh cãi vấn đề rốt cuộc ai mới là tình yêu thực sự của Cố Trạm, quả thực là gió tanh mưa máu, hỗn loạn cả weibo.

    Mà Sở Tự, người diễn xuất Trường Đặc Y quá xuất sắc đã khởi xướng hết thảy lúc này đang bị đè ép lăn lộn trên giường đến không bò dậy nổi, mà nguyên nhân chính vì những cảnh giường chiếu của Đặc Lạc Y trong ‘Ngân Hà II’.

    Sở Tự: “…” Quả thực cậu oan ức còn hơn cả đậu nga a.

    ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’ vừa trình chiếu đã được trong giới ngoài giới nhất trí khen ngợi, diễn xuất lẫn diện mạo của Sở Tự đều quá xuất sắc.

    Hôm sau Sở Tự đau lưng đau eo bò dậy, vừa đăng nhập weibo thì sợ ngây người, không gian cá nhân tràn ngập hoa tươi cùng quà bánh, tất cả đều do fan gửi tặng, mà số lượng fan cũng vì vai diễn Trường Đế Khanh mà không ngừng tăng lên.

    Hơn nữa tên tuổi cậu cũng vừa đá rớt một bé minh tinh mới nổi, chiễm chệ chiếm lấy vị trí số bảy trên bảng xếp hạng mười minh tinh hot nhất An Sâm đế quốc.

    Chỉ vì vai diễn Trường Đế Khanh mà Sở Tự trở thành người nổi tiếng chỉ sau một đêm.

    Trước kia trên weibo Sở Tự có không ít comt của antifan, chính là hiện giờ muốn kiếm một comt ác ý cũng khó, số lượng fan của Sở Tự hiện giờ rất đông đảo, chỉ cần có kẻ to gan nào nhảy vào chê bai chửi mắng sẽ lập tức bị dàn fan hùng hậu này xông lên đè bẹp.

    Tuy có đủ loại kiểu dáng thể loại fan nhưng đại đa số đều truy hỏi cùng một vấn đề: ‘Có muốn đổi nghề làm diễn viên không? Sắp tới có tham gia bộ phim nào nữa không?’

    ‘Trường Đế Khanh rốt cuộc có yêu Cố Trạm không?’ Có người quá thắc mắc chạy tới hỏi thẳng Sở Tự, người vừa là diễn viên vừa là biên kịch.

    Quả thực làm Sở Tự đã làm người đại diện nhiều năm lần đầu tiên hưởng thụ đãi ngộ của ngôi sao, vừa ra cửa đã có một dàn paparazzi chặn lại, đèn flash máy ảnh thì không ngừng lóe sáng.

    Sở Tự cũng không có tâm tư trêu đùa nhóm fan, lập tức đăng một bài status nghiêm chỉnh giải thích Đặc Lạc Y trong ‘Ngân Hà II’ là vai diễn đầu tiên đồng thời cũng là cuối cùng của mình, cậu rất thích công việc người đại diện, vì thế không có ý muốn đổi qua làm diễn viên.

    Quả thực làm vô số fan hâm mộ mong chờ phim mới của Sở Tự đau lòng.

    ‘Có đôi khi mang mặt nạ quá lâu thì không thể nào thoát khỏi lớp mặt nạ đó được nữa, có lẽ ngay cả chính mình cũng bị lừa, tin đó là thật. Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ’ Thế nhưng ngay sau đó, dòng status thứ hai một lần nữa làm fan sôi trào.

    Thân là diễn viên khiêm biên kịch, Sở Tự đã dùng góc nhìn của Đặc Lạc Y để trả lời câu hỏi Đặc Lạc Y rốt cuộc có yêu Cố Trạm hay không.

    Sở Tự cho rằng Đặc Lạc Y có yêu Cố Trạm, bản thân Đặc Lạc Y không rõ tình cảm này sâu đậm thế nào, thế nhưng hắn biết mình thực sự đã đặt Cố Trạm vào sâu trong trái tim mình.

    Cố Trạm cũng vậy, vì thế kết cục Cố Trạm mới điều khiển Tương Tư mà Đặc Lạc Y tặng mình rời đi, bắt đầu chuyến lữ hành đơn độc.

    Xúc xắc lung linh hòa đậu đỏ, thương nhớ sâu đậm người có hay – Ôn Đình Quân.

    Sau khi hai dòng status này được đăng lên, nhóm fan hâm mộ tự phát của Sở Tự đã đặt ra hình tượng cho cậu: ‘Có vài diễn viên chỉ tồn tại vì một nhân vật duy nhất.’

    ‘Sẽ không có ai đóng Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ vượt qua được Sở Tự.’

    ‘Lúc Đặc Lạc Y chết, tôi thực sự khóc thảm luôn, nguyện kiếp sau Cố Trạm không còn là chiến thần, Đặc Lạc Y cũng không phải Trường Đế Khanh, như vậy bọn họ có thể hạnh phúc ở bên nhau, chứ tình yêu kiếp này của họ thực sự làm người ta đau lòng.’

    ‘Diễn xuất của Sở Tự quả thực quá tốt, cách diễn như vậy mới phù hợp với Trường Đế Khanh trong lịch sử, những người khác quả thực không thể so sánh, hoàn toàn không thể tưởng tưởng nếu là người khác đóng thì Đặc Lạc Y sẽ biến thành cái gì nữa, Sở Tự diễn quá thích hợp, vì vai diễn này mà tôi sẽ là fan cả đời của Sở Tự.’

    ‘Tôi mặc kệ, từ nay về sau Sở Tự chính là nam thần trong lòng tôi, nếu Sở Tự không đóng phim nữa thì tôi sẽ làm fan sự nghiệp của Sở Tự, xem phim Tây Sở làm, xem phim mà nghệ nhân của Sở Tự đóng. Tôi yêu Sở Tự suốt cả đời mình, có thể diễn cả hai tính cách biến thái cùng hoàn mỹ của Trường Đế Khanh trọn vẹn như vậy, quả thực quá lợi hại.’

    Thậm chí còn có người sưu tập tất cả các bộ phim truyền hình, điện ảnh do công ty Sở Tự sản xuất, sau khi phát hiện chất lượng đều không tồi liền học theo nhóm fan tự phát của Sở Tự mà hô hào ‘sản phẩm của Tây Sở – Sở Tự đều là tinh phẩm’.

    Làm Sở Tự ngây ngốc… làm cậu triệt để ý thức được bản thân thực sự đã nổi tiếng.

    Bất quá sau phút giây vui sướng thì Sở Tự có chút buồn bực, làm người đại diện muốn nâng đỡ nghệ nhân của mình quả thực rất vất vả, vì sao cậu lại nổi nhanh như vậy nhỉ, cậu chưa làm gì cả mà? Sao tự dưng ù ù cạc cạc nổi danh rồi?

    Sau khi trình chiếu hai tháng, ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’ chính thức phá kỉ lục bán vé của An Sâm đế quốc, đạt mốc hai ngàn năm trăm triệu, trở thành quán quân phòng vé.

    Mà Sở Tự thân là nhà đầu tư cùng sản xuất quả thực đã kiếm được một món hời to… động thời cũng vì vai diễn Trường Đế Khanh mà danh tiếng một đường tăng lên, chiễm chệ leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, trở thành một trong những minh tinh hot nhất hiện giờ.

    Có thể nói là danh lợi song thu.

    “Thấy em bây giờ có nhiều fan như vậy, hết nam thần rồi lại tới chồng yêu, anh cảm thấy áp lực hơi bị lớn nha.” Nhìn Sở Tự đạt được thành công, Viên Tiệp thực sự rất vui sướng, bất quá ngoài miệng vẫn không khỏi trêu ghẹo.

    Sở Tự nắm lấy tay anh, cười nói: “Cho nên anh nhất định phải thương em nhiều vào, phải đối với em tốt vào, như vậy em mới không bỏ chạy a… hiện giờ có rất nhiều người muốn tỏ tình với em đó nha.”

    “Anh nhất định sẽ chăm sóc em thật tốt, tốt đến mức em không muốn rời khỏi anh nữa.” Viên Tiệp hôn lên môi Sở Tự, cam đoan.

    Sở Tự tính tính thời gian, hai tháng sau chính là sinh nhật Viên Tiệp, quan hệ của bọn họ cũng có thể chính thức bước vào giai đoạn mới, vì thế cậu ngầm quyết định sẽ cầu hôn anh vào dịp này.

    Tự gói bản thân làm quà sinh nhật cho Viên Tiệp.

    Hoàn Chương 94.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [95]

    *****

    Sau khi nổi tiếng, Sở Tự vốn định tạm thời sẽ không xuất hiện trước mặt công chúng, chờ đợi nhiệt độ giảm xuống.

    Bất quá kế hoạch không thể nào ngăn cản biến hóa, bởi vì nhiệt độ tên tuổi Sở Tự quá hot, tiết mục ‘đại siêu sao’ của một đài truyền hình hợp tác với Tây Sở chỉ đích danh Sở Tự làm khách mời hai số.

    Sở Tự vốn không muốn tham gia mấy gameshow này, bất quá nghĩ tới đài truyền hình này thường xuyên hợp tác với Tây Sở giới thiệu người mới cùng độ quan trọng của nó đối với người mới, cộng thêm nhóm quản lý trong công ty đề nghị, Sở Tự vẫn dành ra chút thời gian tham gia.

    Ánh mặt trời, bờ cát, bãi cỏ, biển rộng, hoa tươi… chả có gì cả.

    Sở Tự cùng dàn diễn viên ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’ theo tổ tiết mục tới một ngọn núi nhỏ mới khai phá ở thâm sơn cùng cốc.

    Sở Tự ngây ngốc: “…”

    Nhìn phòng ốc rách nát, lều thì chỉ có mỗi cái túi ngủ, Sở Tự lập tức nghĩ rằng tổ tiết mục cố ý chơi xấu, đồng thời thực hối hận khi tham gia tiết mục này.

    “Đại diện, hoàn cảnh thế này là không tồi rồi, tiết mục trước đó tôi từng ngủ trong chuồng ngựa với phòng sấy nho khô kìa. Khi ấy thực sự phải ngủ chung với ngựa, còn phòng sấy thì bị sấy tới khô da luôn.” Biện Huy là lão làng, liền tinh ý dùng kinh nghiệm thương đau của mình an ủi Sở Tự.

    Phan Nghiên Nghiên cũng phụ họa: “Đúng vậy đó anh Sở, em cũng từng ngủ trong một căn phòng xập xệ ở kế bên chuồng heo suốt ba ngày, mùi hương đó quả thực… đãi ngộ lần này đã có thể xem là thiên đường rồi.”

    “…tôi cứ nghĩ đó chỉ là chiêu trò câu view của tiết mục thôi, tổ tiết mục sẽ không để nghệ nhân ở đó thật.” Sở Tự khiếp sợ.

    Phan Nghiên Nghiên cùng Biện Huy đồng thanh: “Nghĩ nhiều quá rồi, làm gì có tổ tiết mục nào thiện lương như vậy chứ.”

    Tổ tiết mục xem bọn họ là công cụ kiếm tiền, khó lắm mới mời tới được, dĩ nhiên phải nghĩ cách gây sức ép rồi, làm gì có chuyện nhân từ bác ái ở đây. Thậm chí lúc không hài lòng còn có thể ám toán nói minh tinh nổi tiếng làm cao.

    Làm gì có chuyện đối tốt với minh tinh chứ?

    Sở Tự chấn kinh hồi lâu.

    Qua một lúc sau, Sở Tự mới nói: “Làm minh tinh cũng không dễ dàng chút nào a.”

    Cậu quả thực đồng tình với nhóm nghệ nhân.

    “Hiện giờ anh cũng nhận được sự đãi ngộ như tụi này rồi a anh Sở.” Còn không đồng tình được mấy giây, Phan Nghiên Nghiên cùng Biện Huy lại một lần nữa đồng thanh giúp Sở Tự nhìn rõ sự thật.

    Sở Tự: “…”

    Có lẽ cậu nên đồng tình với mình thì đúng hơn.

    Mới đầu Sở Tự có chút lờ mờ, bất quá sau khi tiến vào trạng thái thì cảm thấy gameshow này kì thực cũng không tồi, kịch bản mà tổ kịch bản đưa ra có định sẵn tính cách, tính cách được định ra của Sở Tự khá tương tự với tính cách độc mồm độc miệng ngoài đời thật, bởi vì những nghệ nhân tham gia lần này nếu không phải nghệ nhân dướng trướng Sở Tự thì cũng khá thân thiết, lúc ở chung độc miệng sock xỉa một chút cũng không quá xấu hổ.

    Sau khi bắt đầu, Sở Tự biểu hiện rất lanh trí, cậu rút trúng thẻ Boss, nhất định phải che giấu thân phận đến cuối cùng, chính là sau khi biết quy tắc trò chơi, Sở Tự liền ra vẻ mình là người đại diện, mình không biết chơi trò chơi, cũng không rõ quy tắc gameshow, giả heo ăn thịt hổ lừa bịp hết tất cả mọi người… im im nhìn bọn họ lần lượt loại bỏ đi những người tình nghi, đến tận khi Biện Huy cũng bị loại bỏ thì thân phận Boss ẩn của Sở Tự mới được công bố, quả thực làm mọi người sửng sốt, đều nói Sở Tự không hổ là diễn viên xuất sắc với vai Trường Đế Khanh, thâm tàng bất lộ.

    Người xem TV cũng trợn mắt há hốc như lọt vào sương mù, đám fan mới lập của Sở Tự thì không ngừng gào thét: ‘Wuli Tự Tự quả thực quá thông minh, không hổ là Trường Đế Khanh.’

    ‘Chỉ số thông minh của người đại diện nhà chúng ta đánh bại hết thảy nghệ nhân trong gameshow.’

    ‘Diễn xuất cùng chỉ số thông minh tỉ lệ thuận với nhau, ăn khớp với thiết lập nhân vật Trường Đế Khanh cùng biên kịch ‘Phong Hoa Ký’.’

    Trong gameshow hai ngày ba đêm này còn có tiết mục hỏi đáp về các vấn đề liên quan tới lịch sử, tỷ như: ‘Năm nào hệ ngân hà thống nhất, năm nào Áo Tạp Tư đại đế thiết lập nền quân chủ lập hiến cho An Sâm đế quốc?’

    ‘Năm ba nghìn bảy trăm chín mươi cùng năm ba nghìn tám trăm lịch tinh tế.” Học vấn của minh tinh trong giới đại đa số không tốt lắm, gặp những câu hỏi thế này thì có chút khó khăn, bất quá đối với người hiểu rõ lịch sử như Sở Tự thì có thể nhanh chóng đưa ra đáp án.

    Người xem cùng đồng đội lại một lần nữa kêu gào Sở Tự lợi hại, là thần đồng.

    Hơn nữa sau khi tra xét tư liệu cá nhân của Sở Tự thì cậu thực sự có danh hiệu thần đồng lúc đi học, đám fan lại càng sùng bái càng yêu thích hơn: ‘Sở Tự quả nhiên là nam thần, thân là người đại diện có khả năng diễn xuất tốt như vậy còn chưa tính, cư nhiên lại còn là thần đồng, quả thực quá dữ.’

    ‘Mình quả nhiên không thích sai người, Sở Tự không hổ là chồng em.’

    Không chỉ vậy, tổ tiết mục còn thêm vào mục viết chữ thư pháp, ý định chỉ muốn nhóm minh tinh tùy tiện viết vài chữ chứ không trông mong quá lớn.

    Chỉ là không ngờ Sở Tự vừa cầm bút viết chữ thì cư nhiên lưu loát sinh động như mây bay nước chảy, hành văn cũng liền mạch lưu loát… chữ viết ra kết cấu chặt chẽ, nét bút mạnh mẽ hệt rồng bay phượng múa, đừng nói bút tích người bình thường, thoạt nhìn cứ hệt như tác phẩm của thư pháp gia, vừa nhìn đã biết ít nhất cũng khổ luyện vài chục năm.

    Lần này không chỉ người xem, ngay cả nhóm nghệ nhân cùng tổ chế tác có mặt ở đó đều sửng sốt.

    Khán giả thì kinh hô: ‘Chữ viết này… Sở Tự rốt cuộc là người đại diện hay thư pháp gia vậy?’

    ‘Là giả đi, cứ như bút tích của bậc thầy thư pháp ấy, khẳng định là nhờ người khác viết thay. Nét chữ này không khổ luyện nhiều năm tuyệt đối sẽ không viết được.’

    ‘Ngao ngao ngao, không hổ là nam thần trong lòng tôi, diện mạo đẹp âm thanh dễ nghe còn chưa tính, chữ viết còn đẹp đến vậy, quả thực có thể sánh với thư pháp gia.’

    Không chỉ vậy, trong suốt chuyến hành trình ba ngày hai đêm, lúc ở cùng một chỗ với nhóm nghệ nhân, Sở Tự vẫn luôn vô thức phát huy thói quen nghề nghiệp người đại diện, vừa vui vẻ lại cẩn thận chăm sóc người khác… làm nhóm fan vốn đã hâm mộ lại càng mê tít hơn: ‘Thực muốn có một ông chồng như vậy.’

    ‘Wuli Tự Tự đúng là người toàn năng.’

    ‘Thực hâm mộ tình cảm của Tự Tự cùng Nghiên Nghiên, tôi cũng muốn có một phụ hoàng như vậy.’

    ‘Quỳ cầu Biện Huy, Sở Tự thành CP đời thực.’

    Bởi vì cùng tham gia gameshow cộng thêm nội dung chương trình làm hai người có nhiều dịp phối hợp với nhau nên fan CP Sở Tự x Biện Huy cũng tăng lên không ít, quả thực làm Tô Khuyết cũng không biết nên ăn dấm của ai.

    Trong chương trình có cả tiết mục hát hò trong tiệc tối lửa trại, Sở Tự đã viết không ít lời bài hát, tất cả mọi người đều biết. Với lại suốt mấy ngày qua Sở Tự vẫn luôn biểu hiện là người toàn tài toàn năng nên tất cả mọi người ở trường quay cùng người xem TV đều chờ mong giọng hát của cậu.

    Mà nhóm nghệ nhân tham gia chương trình cũng không ngừng bảo Sở Tự hát.

    Bất đắc dĩ, Sở Tự chỉ đành tỏ vẻ trẫm đây bất lực với đám tiểu yêu tinh các người: “Mọi người xác định muốn nghe tôi hát?”

    “Ừ ừ!” Tất cả thành viên lẫn khách mời chương trình vì đẩy cao hiệu quả chương trình liền đồng thanh hô.

    Sở Tự cũng không dây dưa, thấy bọn họ kiên quyết như vậy thì đành chấp nhận số phận: “Vậy mọi người đừng hối hận.”

    Lúc này trong lòng mọi người tự dưng có dự cảm không tốt.

    Sở Tự vừa dứt lời liền cất giọng hát, vừa mở miệng liền như ma âm đập vào tai, sét đánh giữa trời quang, ngũ âm khiếm khuyết không nói, lại còn đặc biệt đặc biệt khó nghe… quả thực làm người ta chấn động, mà đám nghệ nhân minh tinh cũng bỏ chạy tán loạn.

    Không chỉ như vậy, một khi hát còn đặc biệt nhập tâm, thành viên cùng khách mời chương trình đều đã chạy hết nhưng Sở Tự vẫn kiên trì hát xong bài hát… làm người xem buồn cười không thôi, chẳng những không cảm thấy hình tượng hoàn mỹ của Sở Tự bị sụp đổ, ngược lại lại càng thêm phần đáng yêu: ‘Ha ha ha, đại diện Wuli vừa biết văn vừa biết võ lại còn biết diễn trò, cái gì cũng làm được, ngay cả hát cũng có thể hát dở đến vậy.’

    ‘Này nhất định là điểm đen lớn nhất trong cuộc đời Wuli Tự Tự.’

    Cũng có không ít người lên tiếng bảo hộ Sở Tự: ‘Hát dở có gì đáng trách chứ? Ai mà chẳng có giấc mộng ca hát, xem Sở đổng nhà chúng ta hát nhập tâm cỡ nào kìa, các người mà còn chê nữa coi chừng Sở Tự ra album, mở liveshow bây giờ ấy… hừ!’

    ‘Wuli nam thần hát khó nghe chỗ nào, rõ ràng rất êm tai mà? Không cho phép mấy người nói xấu nam thần… Thực ra tôi nghe đi nghe lại hơn ba trăm lần mới có thể tẩy não chính mình là Sở Tự hát rất êm tai….’

    ‘Anh Sở hát quả thực đáng yêu muốn chết.’

    ‘Lầu trên à, tôi cũng nghe đi nghe lại đoạn ấy.. quả thực cũng cảm thấy không đến nỗi nào.’

    Đủ loại bình luận xuất hiện, thậm chí còn có fan ghép tiếng hát của Sở Tự vào cảnh quay Đặc Lạc Y trong ‘Ngân Hà II’, được rất nhiều bạn mạng khen ngợi cùng chia sẻ.

    Có thể là vì cảm thấy thú vị nên lúc nhìn thấy đoạn phim ghép này, Phan Nghiên Nghiên còn tag cả Sở Tự vào, làm Sở Tự dở khóc dở cười.

    Bất quá không thể không thừa nhận, lượt xem của tập có Sở Tự tham gia quả nhiên có lượng rating tăng vọt.

    Mà hai tập này cũng được người xem cùng fan hâm mộ đặt tên là ‘Sở Tự cùng hậu cung’, ‘trưởng công chúa im lặng nhìn phụ hoàng ở bên ba ngàn cung tần mỹ nữ’.

    Tuy có không ít lời trêu chọc cùng vui đùa nhưng không hề mua thủy quân cùng lượt view mà vẫn đạt đượt lượng view cùng bình luận như vậy cũng chứng minh được Sở Tự thực sự đã nổi.

    Sau khi gameshow thực tế này được phát sóng, không ít chương trình cùng đài truyền hình, điện ảnh, thậm chí là quảng cáo tìm tới Sở Tự, hoàn toàn xem cậu là minh tinh, bất quá Sở Tự đã từ chối toàn bộ.

    Cho dù ngoài ý muốn đạt được thành công như vậy nhưng Sở Tự vẫn nhớ rõ bản thân là người đại diện chứ không phải minh tinh.

    Tinh Quang cùng fan của Đàm Thành thấy Sở Tự nổi danh liền hùa với đám antifan châm chích: ‘Sở Tự chỉ giỏi lòe thiên hạ thôi, hoàn toàn xem bản thân là con hát chứ không còn là người đại diện nữa, dám giành tài nguyên với nghệ nhân của mình, đúng là một chút đạo đức chức nghiệp cũng không có.’

    Bất quá những loại bình luận như vậy đều bị fan của Sở Tự phản bác ngay lập tức.

    Mà cả An Sâm đế quốc cũng tự dưng nổi lên một làn sóng Sở Tự, tất cả mọi người đều yêu thích cậu.

    *****

    Đúng lúc này một blogger tựa hồ muốn cọ nhiệt độ đột nhiên post một bài về Sở Tự, và ngay lập tức nó được đẩy lên trang đầu.

    @trinh thám tiểu vương tử trong giới: ‘Thấy đám các người thích người đại diện nào đó như vậy, tôi không thể không nói, thấy vậy chứ đừng tưởng người ta trong trong sạch sạch mới gặt hái được thành công ngày hôm nay, lầm to rồi, kì thực người đại diện đang nổi lên gần đây bị cán bộ quân bộ cao cấp bao dưỡng, bởi vì bộ dáng không tệ nên người ta mới chịu chi tiền cho hắn mở công ty, đầu tư, quay phim này nọ… Thấy mấy người xem một kẻ như vậy là nam thần, là chồng, tôi đúng là hết nói nổi. Đừng quên hắn từng có một đoạn lịch sử lạm giao, phỏng chừng trên giường rất phóng đãng nên mới làm vị cán bộ cao cấp kia bị mê hoặc.’

    ‘Thuận tiện nói luôn, gia thế của vị cán bộ cao cấp kia rất hiển hách, diện mạo đẹp trai, bản thân cũng là thần tượng vạn người mê chứ không phải già nua xấu xí gì, hình tượng rất tốt lại còn trẻ tuổi, bất quá vị này đã có đối tượng hôn ước rồi, là thiếu gia nhà thủ phủ, vị này còn có một đứa em trai rất nổi danh, thực không biết vị thiếu gia kia biết hôn phu mình có một tình nhân lạm giao như vậy thì có cảm nghĩ gì, muốn ngồi xem kịch vui hay thực sự không biết gì cả?’ Status đầu tiên còn chưa post xong thì cái thứ hai đã nhanh chóng nối tiếp, cơ hồ vạch rõ thân phận của Sở Tự cùng Viên Tiệp.

    Rõ ràng người này muốn hất nước bẩn, hai dòng status vừa đăng lên, mạng tinh tế lập tức bị oanh tạc.

    Hoàn Chương 95.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [96]

    ******

    Hiện giờ tên tuổi Sở Tự đang rất nổi bật, status của tiểu vương tử trinh thám trong giới rất nhanh đã được toàn mạng tinh tế chú ý.

    Tiểu vương tử trinh thám trong giới là một blogger chuyên tung tin nửa giả nửa thật, vì thế khi hai dòng status này xuất hiện thì cơ bản không có ai tin tưởng, phần lớn đều lên tiếng phản bác cùng mắng chửi.

    ‘Khốn khiếp, Sở Tự cẩn thận lăn lộn trong giới nhiều năm mới có được địa vị hôm nay, thế mà mày lại nói người ta được bao dưỡng à? Có bản lĩnh thì đưa bằng chứng ra.’

    ‘Bớt nói xàm hãm hại Wuli Tự Tự đi, cẩn thận chúng tôi kiện anh tội phỉ báng người khác đấy.’

    ‘Nam thần Sở Tự của chúng ta toàn năng là người mày muốn nói xấu là nói à?’

    ‘Có bản lĩnh thì đưa bằng chứng ra, bớt ở đấy giật tít câu like đi, có giỏi thì nói xem cán bộ cao cấp bao dưỡng Sở Tự rốt cuộc là ai?’

    Bất quá đối với nhóm fan có hiểu biết giới thượng lưu thì rất dễ dàng đoán ra thân phận Viên Tiệp: ‘Trời ạ, lão vương này một lần hắc cả hai nam thần trong lòng tôi, quả thực không thể nào nhầm được. Cán bộ quân bộ cao cấp mà tiểu vương tử nói chính là nam thần của tôi, quán quân giải cơ giáp quân bộ liên tục mười mấy năm, cũng là người đang sở hữu cơ giáp ‘Tương Tư’ đương nhiệm của Cố soái, bộ dạng đẹp gia thế tốt, trước kia từng nghe nói có hôn ước với thiếu gia thủ phủ… Hai thái cực xa tít thế kia mà cũng có thể ghép lại được, đúng là… đúng là bó tay….’

    ‘Cán bộ cao cấp kia là Viên trung tướng à? Viên trung tướng quả thực rất suất, thế nhưng ghép với Sở Tự thì cũng thái quá đi, thực không thể hiểu nỗi làm sao lão vương nghĩ ra chuyện này, chẳng lẽ vì Wuli Tự Tự diễn vai Trường Đế Khanh, mà Viên Trung tướng lại chính là người sở hữu ‘Tương Tư’ đương nhiệm? Trừ bỏ chuyện này thì tôi chẳng tìm ra được điểm chung nào giữa hai người, một trong giới giải trí một trong giới thượng lưu, làm sao nhấc lên quan hệ được?’

    ‘Dám bôi đen Viên trung tướng của tôi, quả thực không thể chấp nhận mà! Làm fan của Viên trung tướng, có ai không biết Viên trung tướng nổi danh thanh tâm quả dục chứ.’

    ‘Lại còn nói Viên trung tướng có hôn ước với thiếu gia thủ phủ? Please, quan hệ của Sở gia với Viên gia quả thực rất tốt, nhưng vô luận là nhà Viên trung tướng hay nhà thủ phủ đều không công khai hai nhà có hôn ước, thế mà đã chụp cái sừng thiệt to lên đầu người ta rồi?’

    ‘Không nói nhiều, chúc tiểu vương tử của tiểu vương tử là con thằng hàng xóm.’

    Tiểu vương tử trinh thám trong giới này từ đầu đã có âm mưu bôi đen Sở Tự cùng Viên Tiệp, nhận được bình luận mắng chửi cũng không tức giận, ngược lại nhanh chóng post dòng status thứ ba, kiên trì bền bỉ với sự nghiệp nói xấu của mình.

    ‘Sở Tự quả thực đã leo lên từ tầng chót giới giải trí tới vị trí ngày hôm nay, thế nhưng người đại diện đâu phải minh tinh, tiền đâu ra nhiều vậy, rõ ràng là tự bán thân mà có. Lúc quay ‘Phong Hoa Ký’ còn không có đủ tiền đầu tư, càng miễn bàn tới chuyện mở công ty, quay phim chụp hình, mở tiết mục rồi đầu tư hai ba triệu để quay phim như vậy. Mọi người đừng quên, lúc mới giải ước với Đàm Thành, ngay cả nhà còn không có mà ở, chỉ có thể đi thuê kìa. Hiện giờ tự dưng giàu có xa xỉ như vậy, mọi người không cảm thấy kỳ quái à?’

    Những lời này không còn là nói xấu nữa, ngược lại đã bắt đầu có chút ăn khớp. Mở công ty, rồi hở ra liền đầu tư mấy triệu làm phim, đừng nói là người đại diện, cho dù là minh tinh cũng không có cách nào xuất ra nhiều tiền như vậy.

    Hơn nữa lúc giải ước với Đàm Thành, Sở Tự quả thực từng phải ở nhà thuê.. không ít người biết chuyện này.

    Tuy vậy vẫn có không ít fan Sở Tự cường ngạnh chống đỡ: ‘Không có khả năng, tôi không tin Sở Tự là người như vậy, đâu cần phải là tiền của Sở Tự, có thể là Sở Tự cùng nghệ nhân hùn vốn với nhau.’

    ‘Sở Tự lăn lộn trong giới nhiều năm như vậy, không quen biết người này người kia mới lạ ấy?’

    Bất quá vẫn có không ít người tỉnh táo suy nghĩ tin tưởng lời tiểu vương tử. Cho dù không phải Viên Tiệp thì chắc chắn sau lưng Sở Tự phải có nguồn tài chính khác…

    Tin tức này vừa tung ra, đoàn đội Tinh Quang, fan Đàm Thành, antifan cùng những người Sở Tự từng đắc tội khi mở công ty lập tức thu mua thủy quân tiến hành công kích, mắng chửi Sở Tự.

    ‘Đúng là ghê tởm, trước đó xuất hiện tin tức lạm giao quy tắc ngầm nghệ nhân là tôi đã biết Sở Tự không phải người tốt lành gì rồi. Tư cách tệ hại như vậy mà cũng có thể tẩy trắng, lại còn có người yêu thích, đúng là ghê tởm mà. Giờ thì hay rồi, sự thật bị phanh phui.’

    ‘Lạm giao còn chưa tính, Sở Tự còn dựa dẫm người có hôn ước bao dưỡng, quy tắc ngầm thượng vị.’

    ‘Sớm đã biết Sở Tự này không phải người tốt lành gì, chỉ giỏi diễn trò thôi.’

    ‘Nhân phẩm ti tiện đến vậy mà vẫn có thể làm người thích như vậy, đám nghệ nhân dưới trướng Sở Tự cũng có ai tốt lành đâu, đúng là nồi nào vung ấy, vật họp theo loài, Tây Sở kia cũng chẳng phải thứ tốt.’

    ‘Bản chất Sở Tự cũng giống như vai Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ, bên ngoài tô vàng nạm ngọc nhưng bên trong thì thối rữa cả rồi.’

    Đợt tấn công của thủy quân có thể nói là ồ ạt không ngừng ập tới.

    Không bao lâu sau, dưới sự dẫn dắt của thủy quân cùng antifan, không gian weibo được phủ đầy hoa tươi cùng quà cáp từ fan Sở Tự đã bị trứng thối cùng rác rưởi phủ kín, lời lẽ mắng chửi sỉ vả cũng tràn ngập.

    Cho dù là vậy thì đám antifan vẫn chưa hết giận, không ngừng truy đuổi fan Sở Tự mà mắng.

    Leo cao bao nhiêu thì ngã lại càng đau bấy nhiều, này có thể nói là lần bị bôi đen thảm nhất của Sở Tự.

    Không chỉ vậy, đám antifan còn lôi lại mớ hình hôn hít đặt phòng khách sạn của Sở Tự lúc trước, ngay cả nhóm minh tinh dính căng đan chung với Sở Tự trước kia cũng bị lôi vào.

    Bất quá còn không ít fan không muốn tin sự thật này, không ngừng nói: ‘Không có khả năng, tôi không tin Sở Tự là người như vậy, với diện mạo như vậy muốn quy tắc ngầm thì đã làm từ sớm rồi, việc gì không làm minh tinh mà làm người đại diện chứ.’

    ‘Tôi cũng không tin, Sở Tự là người đã viết ‘Phong Hoa Ký’ cùng ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’, một người tài hoa như vậy sao có thể có nhân phẩm thấp kém chứ?’

    ‘Ô ô ô, Trường Đế Khanh điện hạ của tôi, phụ hoàng của tôi!’

    Chính là fan còn chưa kịp biện giải vài câu đã bị đại quân antifan cùng thủy quân rượt theo mắng chửi… làm nhiều người sợ tới mức không dám lên tiếng bênh vực Sở Tự nữa.

    Sở Tự vội tới sứt đầu mẻ trán, chuyện còn chưa kịp xử lý đã vội vàng bảo người điều tra xem rốt cuộc là ai đứng sau bôi đen cậu cùng Viên Tiệp.

    Kết quả nhận được là… người đứng sau chuyện này chính là thủ phủ Sở Tùng Bách, muốn giáo huấn con rể tương lai không ngoan ngoãn cùng tình nhân của con rể tương lai một chút.

    Nếu Sở Tự không phải Sở Tự, không phải con trai Sở Tùng Bách, thật sự được Viên Tiệp bao dưỡng hoặc là tình nhân bí mật của Viên Tiệp, nói không chừng cậu sẽ tin kết quả điều tra này, tin Sở Tùng Bách cùng Sở gia bất mãn với mối ‘quan hệ bí mật’ của bọn họ, hơn nữa sẽ vì e ngại thế lực Sở gia mà không dám tiếp tục điều tra sâu hơn.

    Thế nhưng cố tình cậu lại là Sở Tự.

    “Không có khả năng liên quan tới Sở gia, khẳng định sau lưng có người quấy phá, tiếp tục tra cho tôi.” Sở Tự chém đinh chặt sắt ra lệnh cho cấp cưới.

    Ba cậu cùng Sở gia rảnh rỗi đến mức chạy ra trêu chọc cậu và Viên Tiệp à? Không có khả năng, tuy ông cụ quả thực khá nhàm chán nhưng không nhàm đến mức này.

    Cấp dưới không biết thân thế Sở Tự nên rất lo sợ, bất quá chỉ có thể phục tùng tiếp nhận mệnh lệnh: “Vâng…”

    ..

    Có tiểu vương tử xung phong đi đầu, sau đó có không ít blogger học theo thả ra rất nhiều hình ảnh, đoạn clip nắm tay, hôn nhau, cùng về nhà của Sở Tự cùng Viên Tiệp, phảng phất chuyện này tựa hồ đã được khẳng định một trăm phần trăm.

    Còn có không ít blogger ám chỉ người thả ra tin tức này chính là Sở gia, mục đích là công kích Sở Tự cùng cảnh cáo Viên Tiệp phải thu liễm một chút, phải chú ý tới thân phận của mình, trước lúc kết hôn không nên dây dưa với loại người trong giới giải trí như Sở Tự.

    Không ít quần chúng vây xem tin tưởng, cảm thấy chuyện này là do hôn phu của Viên Tiệp, vị thiếu gia thủ phủ kia phát uy.

    Thậm chí còn có người tra ra căn nhà Sở Tự đang ở quả thực do Viên Tiệp đứng tên, một bước nữa chứng minh chuyện Sở Tự được Viên Tiệp bao dưỡng.

    Sự tình phát triển đến lúc này, đại đa số người xem đều tin tưởng Sở Tự có quan hệ với Viên Tiệp, Sở Tự thực sự bị bao dưỡng, hơn nữa còn bị hôn phu của Viên Tiệp phát hiện.

    Tiếp sau đó có một người đứng ra chứng thực chuyện này, hơn nữa còn là người trong giới thượng lưu.

    Vị này từng bao dưỡng không ít minh tinh, cũng có tên tuổi trong giới giải trí, được fan cùng dân mạng gọi là Ân thiếu, là con riêng của Ân gia [thế gia thay phiên làm thủ phủ với Sở gia], em trai đại thiếu gia Ân Giác… Ân Tử.

    Ân Tử vốn tên là Ân Gia Tử, là con riêng của gia chủ Ân gia, mẹ là một trong số những tình nhân của Ân gia chủ, thường được mọi người gọi là dì Tô, nổi tiếng là mặt dày không biết xấu hổ, lúc Ân Tử chào chời, Ân gia chủ căn bản không thừa nhận đứa con này, dì Tô liền đặt tên là Ân Gia Tử, ý tứ là đứa con của Ân gia, chỉ kém không viết thẳng lên mặt đứa nhỏ dòng chữ đây là con cháu Ân gia mà thôi.

    Huyên náo ầm ĩ nhiều năm, Ân gia chủ mới tạm chấp nhận đứa con này, tuy không cho bước vào cửa, cũng không giới thiệu với các gia tộc khác, bất quá vẫn cung cấp tiền sinh hoạt.

    Ân Tử chính là một thiếu gia vô danh vô lực, chỉ biết ăn chơi gây chuyện, bao dưỡng minh tinh… Ngày ngày đăng status weibo kiếm chút cảm giác tồn tại, là nhị đại nổi danh trong giới giải trí.

    Mỗi khi trong giới giải trí có chuyện, Ân Tử nhất định sẽ thò giò vào. Lần này, chuyện Sở Tự cũng không ngoại lệ.

    Ân Tử tuy không biết Sở Tự, không quen Viên Tiệp nhưng vẫn giả vờ hiểu biết giới thượng lưu, chen vào weibo tiểu vương tử trinh thám trong giới bình luận.

    @Ân Tử z: ‘Theo tôi được biết, vị trung tướng nào đó thực sự có một chân với vị đại diện nào đó một đoạn thời gian dài rồi, đại khái là từ lúc người đại diện kia bắt đầu đổi vận đi. Phỏng chừng vị trung tướng kia thực sự đã cấp không ít tiền nên mới làm thiếu gia thủ phủ bất mãn.’

    Giới thượng lưu cùng giới kinh doanh vốn cũng có quan hệ qua lại với giới giải trí, rất hiếm khi vạch mặt thẳng thừng như vậy. Bình luận này của Ân Tử chẳng khác nào trực tiếp khẳng định tin tức kia là thật.

    Không ít antifan cùng thủy quân lập tức nhảy dựng lên, điên cuồng công kích Sở Tự.

    ‘Sở Tự là kẻ tởm tợm bán mông, mau cút khỏi giới giải trí đi, ghê tởm!’

    ‘Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy Sở Tự nữa, Sở Tự cùng kim chủ đúng là ghê tởm mà, lại còn dám nói xấu người khác, mau nôn tiền của kim chủ ra đi, kim chủ người ta có đối tượng hôn ước rồi.’

    ‘Ủng hộ thiếu gia thủ phủ giết chết đôi cẩu nam nam này.’

    ‘Giải trừ hôn ước đi, giải trừ hôn ước gia, Viên gia vốn chẳng có bao nhiêu tiền, Sở gia trợ giúp Viên gia biết bao nhiêu, thế mà vị trung tướng kia lại dám làm vậy, giải trừ hôn ước đi tôi, tôi tuyệt đối ủng hộ Sở thiếu gia.’

    Đủ loại lời lẽ nhạo báng mắng chửi xúc phạm xuất hiện… Sở Tự thật không ngờ mình vừa bảo cấp dưới điều tra kẻ đứng sau, còn chưa kịp tìm ra thì đối phương đã tự ló mặt.

    Hoàn Chương 96.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [97]

    ******

    Lâm Khinh Vũ không hổ là vai chính trong câu chuyện, cứ hệt như con gián đánh mãi không chết. Sở Tự thật không ngờ tra một hồi, cuối cùng lại lòi ra người này.

    Từ khi biết chuyện Lâm Khinh Vũ mỗi ngày bị Hiên Viên Hoàng gia bạo đến chuyện phải đi làm ở club, Sở Tự không còn chú ý tới người này nữa.

    Thật không ngờ ba tháng trước Hiên Viên Hoàng xảy ra chuyện ngoài ý muốn, lúc say rượu bị trượt chân ngã xuống lầu chết. Lâm Khinh Vũ đi làm ở club không biết làm thế nào tìm được cơ hội thông đồng với vị Ân Tử thiếu gia này, thấy Sở Tự ngày càng nổi tiếng thì ghi hận, tiếp đó ngoài miệng là muốn giúp Ân Tử nổi tiếng nhưng mục đích thật sự là muốn nhắm vào Sở Tự.

    Ân thiếu vì lam nhan giận dữ nên đã gây ra chuyên này.

    “Thật không khờ năng lực của cậu ta không nhỏ, chỉ mới không chú ý một đoạn thời gian mà đã có thể nháo ra chuyện như vậy. Mình quả thật đã quá coi thường con gián này.” Nhìn tư liệu cấp dưới đưa, Sở Tự nhếch môi chế giễu.

    Kỹ năng dụ dỗ đàn ông cùng bản lĩnh của Lâm Khinh Vũ quả nhiên không nhỏ.

    Bất quá bởi vì trước đó bị Sở Tự gây sức ép khá dữ dội nên cho dù có thể dụ dỗ thì chất lượng đàn ông cũng không được như đời trước nữa.

    Cấp dưới Sở Tự cũng không khỏi cảm thán: “Đúng vậy a Sở đổng, tụi tôi cũng không nghĩ tới, Lâm Khinh Vũ này tướng mạo bình thường nhưng thủ đoạn dụ dỗ đàn ông đúng là cao siêu, dạng đàn ông nào cũng dụ được.”

    Đó là vì cậu ta có hệ thống hỗ trợ.

    “Các cậu tiếp tục điều tra xem Hiên Viên Hoàng rốt cuộc vì sao lại trượt chân ngã chết, cẩn thận một chút.” Sở Tự thầm cảm thán, bất quá ngoài mặt vẫn nghiêm nghị phân phó.

    Cấp dưới nhíu mày hỏi: “Sở đổng hoài nghi cái chết của Hiên Viên Hoàng có… liên quan tới Lâm Khinh Vũ à?”

    Sở Tự không nói gì nhưng biểu hiện rõ ràng có ý này. Xem qua quyển tiểu thuyết kia, biết Lâm Khinh Vũ này là một con rắn độc thế nào, cũng biết cậu ta ngoan độc ra sao, đối đãi với một kẻ chuyên bạo hành mình, lại còn bức bách mình làm việc ở club, Lâm Khinh Vũ giết chết Hiên Viên Hoàng như vậy, Sở Tự cũng không lấy làm lạ.

    “Chuyện này chúng tôi sẽ dựa theo ý Sở đổng thăm dò, chỉ là chuyện blogger nói xấu ngài cùng Viên trung tướng thì nên làm sao đây?” So với chuyện điều tra Lâm Khinh Vũ, đám cấp dưới lại càng để ý thanh danh cùng quan hệ xã hội của Sở Tự hơn.

    Này không dễ giải quyết a.

    Sở Tự chém đinh chặt sắt nói: “Kiện, cả đám người tham gia tung hình tung clip cùng Ân Tử cũng kiện nốt, tôi muốn kiện tất cả bọn họ ra tòa, mặc kệ tốn bao nhiêu tiền, tôi muốn bọn họ phải bị giáo huấn, lần sau xem còn dám tung ra tin đồn chưa chứng thật nữa không.”

    Cậu đã nhẫn nhịn đám tiểu nhân bỉ ổi này quá lâu rồi, chỉ là lần này bọn họ đã đụng trúng điểm mấu chốt của cậu… chửi cậu thì không sao cả, nhưng chửi người yêu cậu là không được.

    “Vâng…” Cấp dưới liên tục xác nhận.

    “Phụ hoàng, tin tức kia là sao vậy? Cần con hỗ trợ không? Tuy không giúp được gì nhiều nhưng con sẽ dốc hết toàn lực, con thấy người với Viên trung tướng là thật lòng yêu nhau, khẳng định không phải tình nhân hay bao dưỡng này nọ… Con thấy, lần này nói không chừng là vị hôn phu trong truyền thuyết kia vì thích trung tướng nên cố ý giở trò quỷ, muốn gia tộc tạo sức ép với Viên trung tướng, mấy chuyện này trong giới thượng lưu con thấy nhiều lắm rồi, con nhất định sẽ ủng hộ người với Viên trung tướng…” Tin tức về Sở Tự ngày một nháo lớn, Phan Nghiên Nghiên lập tức gọi điện qua tỏ ý chỉ cần Sở Tự muốn, cô nàng sẽ lập tức lên tiếng bênh vực.

    Ngay sau đó là cuộc gọi của Biện Huy: “Sở Tự, có chuyện gì vậy? Trước đó lúc quay ‘Ngân Hà II’ tôi đã nhìn ra hai người tuyệt đối là thực lòng yêu nhau, không phải quan hệ bao dưỡng này nọ, có phải có người ở sau lưng cố tình gây sự không? Nếu thật là vậy thì cứ nói một tiếng, anh nhất định sẽ giúp cậu. Có quyền có thế, có tiền có của thì sao chứ, chúng ta có nhiều người, sức ảnh hưởng lại lớn, còn sợ bọn họ à?

    “Đại diện, cậu không sao chứ? Có cần tôi giúp không?” Cuộc gọi với Biện Huy vừa dứt, Đinh Thành Bân cũng lập tức gọi tới.

    Tiếp đó nữa là Tô Khuyết, Trầm Triệt cùng Giang Diệc Thần: “Đại diện, anh Sở, anh cần cứ bảo, em sẽ giúp ngay…”

    Đồng dạng bị toàn bộ mạng tinh tế mắng chửi, đồng dạng bị vấy bẩn thanh danh, thế nhưng những nghệ nhân này lại lựa chọn hoàn toàn bất đồng với Đàm Thành năm đó, bọn họ chỉ quan tâm tới cảm giác của Sở Tự, quan tâm Sở Tự có cần giúp đỡ hay không, mà thái độ cũng vô cùng kiên quyết, biểu thị mình khẳng định sẽ đứng về phía Sở Tự, quả thực làm Sở Tự vừa vui lại vừa ấm lòng.

    “Bên tôi không có vấn đề gì đâu, cám ơn mọi người quan tâm. Việc này tôi có thể xử lý tốt, không cần lo đâu, mọi người cứ việc tập trung làm việc của mình. Tôi là người đại diện của mọi người, tôi khẳng định có thể đứng vững.” Sở Tự bình tĩnh trả lời từng nghệ nhân của mình, để họ không cần quá lo lắng.

    Sở Tự vốn định thương lượng với Viên Tiệp, xem có nên công khai hôn ước hay không thì đúng lúc này có người gọi tới… là Đàm Thành.

    Mấy ngày nay vì chuyện xấu không ngừng ập tới, số lạ gọi tới thực sự quá nhiều, nhất thời không kịp phản ứng.

    Đàm Thành vốn thấy Sở Tự vừa có người yêu lại tự mình mở công ty, bản thân gã không còn cơ hội. Không ngờ mới hai ngày chuyện Sở Tự cùng Viên Tiệp đã bị nháo lớn, làm Đàm Thành cảm thấy bản thân có cơ hội.

    Đàm Thành vừa mở miệng đã xổ một tràng: “Sở Tự, tôi vừa xem tin tức mới biết, thật không ngờ cậu cùng cái người gọi là người yêu kia cư nhiên lại là loại quan hệ này, trước kia cậu có phải người như vậy đâu, muốn trả thù tôi cũng đâu cần phải trả giá như vậy… Cậu vẫn nên nhanh chóng chặt đứt quan hệ với cán bộ cao cấp kia thì hơn, không đắc tội Sở gia nổi đâu, nếu tài chính không thể trụ nổi thì tôi có thể giúp cậu, tôi quen biết không ít bạn bè, tài nguyên cũng có không ít, tôi sẽ ở bên cậu mà Sở Tự…”

    “Sở Tự, cậu có nghe không vậy?” Không nghe Sở Tự nói gì, Đàm Thành liền vội vàng truy hỏi.

    Lúc này, Sở Tự chỉ cảm thấy ngây người: “Ha hả..”

    “Sở Tự…” Đàm Thành còn muốn nói gì đó.

    Bất quá bị Sở Tự ngắt ngang: “Tôi không cần cậu giả mù sa mưa.” Sau đó không chút do dự cúp máy.

    ******

    Chịu ảnh hưởng từ vị thiếu gia con riêng Ân Tử này, người qua đường cùng dân mạng cơ hồ đã nhận định chuyện Sở Tự dùng thân thể đổi lấy tài nguyên để mở công ty là sự thật.

    Chỉ cần tùy ý lướt weibo một chút liền thấy có không ít người đang chửi rủa Sở Tự: ‘Ân thiếu đã nói vậy rồi thì còn giả vờ giả vịt gì nữa? Sở Tự lấy cái gì so sánh với thiếu gia ngậm muỗng vàng chào đời chứ, phỏng chừng vị cán bộ cao cấp kia cũng chỉ muốn chơi qua đường mà thôi.’

    ‘Vị đại diện cặn bã nào đó xin hãy mau mau cút khỏi giới giải trí đi.’

    ‘Trên đời này sao lại có người ghê tởm như Sở Tự chứ, Sở thiếu gia mau giết chết nó đi.’

    ….

    Mọi việc vẫn đang phát triển theo chiều hướng xấu.

    Ngay cả công ty Sở Tự phát ra lời thanh minh cùng biểu thị mình sẽ kiện cáo nhóm blogger cùng Ân Tử, mọi người vẫn nói bọn họ chỉ đang phô trương thanh thế.

    ‘Chỉ là phô trương thanh thế thôi, tôi mới không tin vị đại diện được bao dưỡng kia dám kiện!’

    ‘Kiện đi, kiện đi, Sở Tự có giỏi thì kiện đi. Nếu không kiện thì Sở Tự chính là thứ tạp chủng, tôi post bài đấy thì sao, tôi chờ Sở Tự tới kiện tôi này, vốn là kẻ bị bao dưỡng mà không cho phép người ta nói à?’

    ‘Nếu Sở Tự có gan kiện chuyện này, tôi sẽ chặt đầu mình xuống cho anh ta làm cái bô đi tiểu…’

    ‘Sở đại diện, phụ hoàng? Ói!’

    ‘Tởm muốn chết, diễn trò cho ai xem vậy?’

    Lăn lộn trong giới nhiều năm như vậy, Sở Tự vốn đã bị hắc thành thói quen, nhìn mấy dòng bình luận thế này cũng không tức giận, sau khi bàn bạc với Viên Tiệp thì quyết định công khai hôn ước để đánh tan tin đồn này.

    Chỉ là không ngờ đã có người đi trước một bước, người này không ai khác chính là cha Sở Tự, Sở Tùng Bách. Ông trực tiếp bỏ qua Sở Tự, tự mình công khai sáng tỏ thân phận thực sự của cậu.

    Mà nguyên nhân là thế này, sáng nay Sở Tùng Bách rãnh rỗi lên mạng lướt xem tin tức, nào ngờ thấy toàn là tin Sở Tự bị bao dưỡng, rồi còn đủ loại bình luận mắng chửi ở bên dưới.

    Sở Tùng Bách vừa thấy liền tức muốn nổ phổi, ông cụ là người rất bao che khuyết điểm, con ông ông có thể tùy tiện mắng, thế nhưng người khác mắng một tiếng cũng không được.

    Càng miễn bàn lúc này, nhìn đâu đâu cũng là lời mắng chửi Sở Tự, ông lại giận không thể át.

    Vừa vặn sáng nay có một buổi phỏng vấn, vị thủ phủ An Sâm này có chút lơ đãng trả lời câu hỏi của phóng viên, thế rồi đột nhiên người nọ hỏi: “Vậy ngài Sở làm thủ phủ, hiện giờ ngài có xem trọng vị doanh nhân trẻ nào không?”

    “Sở Tự, cá nhân tôi thực xem trọng Sở Tự.” Sở Tùng Bách làm bộ mặt lạnh lùng của một vị gia chủ, tùy ý nói.

    Nhóm phóng viên lập tức ngẩn người, Sở Tự chính là nhân vật hot nhất gần đây, có ai mà không biết. Chính là vì sao thủ phủ lại đột nhiên nhắc tới Sở Tự? Xét theo khía cạnh một người đại diện phấn đấu mở công ty thì Sở Tự quả thực rất thành công. Nhưng xét về xuất thân thì căn bản chẳng là gì trong mắt thủ phủ đi.

    Vì sao thủ phủ lại đột nhiên nhắc tới Sở Tự cơ chứ?

    Hơn nữa phóng viên cũng nhớ rõ, gần nhất hình như có không ít tin đồn về Sở Tự với con trai thủ phủ…. sau một lúc lâu phóng viên mới lấy lại tinh thần: “Xin hỏi vì sao ngài lại xem trọng Sở Tự?”

    “Làm cha xem trọng con mình thì đâu cần lí do gì. Tôi cảm thấy Sở Tự là tốt nhất.” Sở Tùng Bách mỉm cười tươi rói nhìn camera, ngón trỏ gõ gõ mặt bàn.

    Phóng viên một lần nữa sửng sốt, lắp bắp hỏi: “Ngài Sở… ngài, ngài vừa mới nói cái gì? Ngài nói Sở Tự là con trai ngài.”

    Này chính là tin động trời a.

    Ai cũng biết Sở Tùng Bách có một đứa con trai, thế nhưng đó là ai thì ngoại trừ một số người trong giới thượng lưu thì chưa có ai từng thấy qua…

    “Chứ còn gì nữa, trước kia thấy nó chẳng có chỗ nào vừa mắt, chính là bây giờ có thể là xa thơm gần thối, cũng có thể là lớn tuổi rồi, mỗi ngày không thấy nó lởn vởn trước mặt nên cảm thấy nó rất tốt.” Trước mặt bạn bè thân thích, Sở Tùng Bách vẫn luôn chê trách Sở Tự, thế nhưng trước mặt người ngoài thì tuyệt đối bênh vực con mình.

    Đầu óc phóng viên có chút hỗn loạn, thục không biết nên hỏi cái gì mới tốt: “Kia Sở Tự là con trai ngài, vì sao lại một mình lăn lộn trong giới giải trí mà không dựa dẫm vào gia thế vốn có chứ?” Anh thực sự không thể hiểu nỗi.

    “Đứa nhỏ này từ nhỏ đã ương ngạnh rồi, anh nói xem… năm đó tôi chỉ cãi nhau với nó một chút, nói vài câu, nói nếu không có tiền trong nhà, không có ông cha này thì nó chẳng là cái gì cả, thế là nó cáu kỉnh nháo suốt mười mấy năm trời, thật sự không lấy một phân tiền trong nhà, tự làm kiếm tiền, còn nói nếu không làm nên chuyện cho tôi thấy thì quyết không về nhà. Tôi thực sự không có cách nào với nó.” Sở Tùng Bách thở dài, biểu tình có chút bất đắc dĩ.

    Lúc này phóng viên đã hoàn toàn chết lặng, máy móc hỏi: “Như vậy sau đó làm sao ngài cùng Sở Tự có thể hòa hảo trở lại?”

    “Trên đời này làm gì có cha mẹ nào đấu lại đứa con a, nó cường ngạnh suốt mười mấy năm không chịu về nhà, tôi cũng không có cách nào. Nó là con trai độc nhất của tôi, cho dù tôi nóng tính thế nào cũng chỉ đành chịu thua thôi, thực sự không có cách nào với đám trẻ bây giờ mà. Hiện giờ tôi nói với nó mười câu, nó đáp lại bốn câu là nể mặt tôi lắm rồi, anh nói xem đám nhỏ bây giờ…” Nhắc tới Sở Tự, Sở Tùng Bách hoàn toàn không còn bộ mặt lạnh lùng của gia chủ nữa, đáy mắt đong đầy kiêu ngạo cùng yêu thương, cứ như một người cha bình thường nói về con mình: “Bất quá đứa nhỏ này quả thực không chịu thua kém, rất có cốt khí, có phong phạm của tôi năm xưa, nói không lấy liền không động tới một phân tiền trong nhà, rõ ràng có số tài sản của mẹ nó để lại nhưng khoảng thời gian giận dỗi tôi vẫn nhất quyết không động tới, khổ cực thế nào cũng cắn răng chịu đựng… thẳng tới khi tôi chịu thua mới thôi.”

    Những lời này trước mặt Sở Tự, Sở Tùng Bách chưa từng nói qua, thế nhưng trước mặt phóng viên lại có thể tự hào nói: “Làm cha có thể nhìn thấy con mình độc lập kiên cường như vậy, tôi thực kiêu ngạo, nó chính là kiêu hãnh của tôi.” Ông cũng giống như bất kì người cha nào khác, hở nhắc tới con mình liền huyên thuyên không dứt.

    “Vậy cuối cùng ngài có lời nào muốn nói với cậu ấy không?” Phóng viên cũng không biết nên làm thế nào, chỉ đành tiếp tục đề tài này.

    Sở Tùng Bách nghĩ nghĩ nói: “Đại khái hi vọng nó kết hôn sớm một chút, thành gia lập nghiệp, sinh một đứa cháu cho tôi bồng bế.”

    Hoàn Chương 97.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [98]

    *******

    Phần phỏng vấn của Sở Tùng Bách vừa đăng, mạng tinh tế nháy mắt nổ tung.

    Tin tức này quả thực là kinh thiên động địa, làm tất cả mọi người sửng sốt, mà đám người trước đó chửi mắng Sở Tự thì bị đánh cho sưng mặt, cũng không dám lên tiếng nữa.

    Từ khóa #Sở Tùng Bách Sở Tự là cha con#, #Sở Tự là thiếu gia thủ phủ#, #gia thế Sở Tự# cùng tin tức về xuất thân gia thế Sở Tự xuất hiện tràn ngập trên mạng… Ngay cả tin tức về Sở Tự cùng Viên Tiệp trước đó cũng bị đè bẹp xuống. Hiện giờ tin Sở Tùng Bách đã chính miệng nói Sở Tự là con mình, là niềm kiêu hãnh của mình là hot nhất, bình luận cũng điên cuồng xuất hiện.

    Fan của Sở Tự cũng lập tức lên giọng: ‘Biết ngay Sở Tự không phải loại người như vậy, mặt đám antifan xưng phù rồi đi? Giỏi thì chặt đầu xuống làm cái bô cho Sở Tự đi. Sở ba ba đã tự mình nói Sở Tự là con mình, Wuli Tự Tự không chỉ nhân phẩm tốt, còn có tài hoa gia thế hiển hách, thế mà khiêm tốn không hề khoe khoang, so với cái loại con riêng không được thừa nhận kia tốt hơn nhiều.’

    ‘Antifan ơi, mặt đau không? Dám nói Sở Tự bị bao dưỡng, gia sản thủ phủ có hơn bảy ngàn triệu, Sở Tự không bao dưỡng người ta thì thôi, ai bao dưỡng anh ta nổi chứ.’

    ‘Nói chuyện với thủ phủ, thủ phủ nói mười câu Sở Tự đáp lại bốn câu là nể mặt lắm rồi. Ha ha ha, trừ bỏ Wuli Tự Tự thì còn ai dám.’

    ‘Trong nhà có tiền như vậy mà vẫn phấn đấu, khiêm tốn, từ tầng chót cố gắng phát triển chứ không không khai gia thế, dựa vào tài hoa cùng năng lực của chính mình từng bước đi tới vị trí hôm nay, thực không hổ là chồng tôi, sau hôm nay tôi lại càng yêu Sở Tự hơn, làm sao bây giờ?’

    ‘Một trong số phú nhị đại suất nhất, khiên tốn có tài diễn xuất tốt, vì phụ hoàng con xem lại ‘Ngân Hà II’ mười lần đây.’

    ‘Phụ hoàng thân là phú nhị đại mà diễn xuất đã lấn át cả minh tinh như vậy thì minh tinh làm sao lăn lộn nữa a.’

    ‘Ba ba Sở Tự nói, không có ông thì Sở Tự chẳng là gì. Sở Tự liền chứng minh, không có ba ba, anh vẫn có thể bước lên đỉnh nhân sinh, quá giỏi, không hổ là nam thần của tôi.’

    Còn có không ít người chạy tới blogger tung tin đồn cùng weibo Ân Tử mắng: ‘Các người không phải nói Sở Tự bị bao bị dưỡng gì đó à? Bẽ mặt chưa, người ta là thiếu gia hàng thật giá thật đấy, giả thiếu gia Ân Tử, tôi hỏi một câu, Sở Tự bị mắng, Sở ba ba không nói hai lời liền đứng ra nói Sở Tự là con mình, là niềm kiêu hãnh của mình, nếu Ân thiếu gia cũng rơi vào tình cảnh đấy, Ân ba ba liệu có đứng ra đối nghịch với Sở gia, nhận anh là con trai không?’

    ‘Bạn thiếu gia nào đó chỉ có tiếng mà không có miếng, tự biên tự diễn mà thôi. Ân gia căn bản không chịu tiếp nhận, ngay cả cửa còn không cho phép tiến vào. Bằng không sao ngay cả mặt mũi thiếu gia đại gia tộc cũng không biết chứ, còn dám lớn lối nói người ta bị bao dưỡng?’

    ‘Đường đường là thiếu gia hào môn, kế thừa tài sản hơn ngàn triệu mà lại khiêm tốn như vậy, thật không hiểu nỗi một đứa con riêng ngay cả cửa biệt thự còn không được phép bước vào lấy tư cách gì mà hống hách khoe khoang nhỉ?’

    Đủ loại tin nhắn cùng bình luận được post lên, phần lớn đều là châm chọc chế nhạo. Nhìn những lời bình luận này, Ân Tử tức tới mức suýt chút nữa đã bóp nát thông tấn khí.

    Thậm chí còn có không ít dân mạng tra ra lúc Sở ba ba còn trẻ từng tòng quân rồi lui về làm kinh doanh, còn mẹ Sở Tự chính là đại mỹ nhân An Sâm đế quốc, từng được hoàng thái tử, cũng chính là hoàng đế hiện đại theo đuổi, hơn nữa còn là nữ khoa học gia duy nhất được xưng là bật thầy, không khỏi cảm thán: ‘Thủ phủ lúc trẻ siêu soái, mẹ Sở Tự không hổ là đệ nhất mỹ nhân An Sâm, khó trách có thể sinh ra một đứa con trai vừa đẹp lại vừa giỏi như Sở Tự.’

    Không chỉ vậy, còn có người tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về gia phả tám đời Sở Tự, phát hiện ông ngoại Sở Tự cư nhiên là thi họa gia nổi danh Phùng Thiên Hoành, tùy tiện lấy ra một bộ tác phẩm cũng có giá trên đời. Mà một tay thư pháp tuyệt vời của Sở Tự trong tiết mục trước đó cũng được lôi ra, không ít dân mạng thừa nhận nét chữ Sở Tự có phong cách của ông mình, quả thực lại càng sùng bái cùng yêu thích Sở Tự hơn.

    Trong khoảng thời gian ngắn, ngay cả Viên Tiệp cũng không có cách nào kéo danh tiếng Sở Tự xuống được.

    Sở Tùng Bách tức muốn chết, nghĩ tới đám dân mạng nói Sở Tự nghèo khó bị người ta bao dưỡng liền tức giận. Vì muốn cấp mặt mũi cho con trai mình, không để đám người kia nói xấu nữa, Sở Tùng Bách kích động chuyển rất nhiều tài sản tư nhân cùng cổ phần công ty trong tay mình qua cho Sở Tự.

    Không chỉ vậy, ngay cả áp phích quảng cáo của nhãn hàng đồng hồ cao cấp nhất tinh tế Thôi Xán chưa từng đổi người đại diện cũng đổi thành hình Sở Tự… hướng cả tinh tế tuyên bố Sở Tự chính là con trai duy nhất của mình.

    Tài sản mẹ Sở Tự để lại khoảng một ngàn năm trăm triệu, sau khi thân phận bị hấp thụ ánh sáng thì số tài sản này cũng bị tra ra, phần giới thiệu cá nhân vắn tắt của Sở Tự cũng bị thay thế thành tài sản hơn một ngàn năm trăm triệu, trực tiếp chen vào top bảy mươi trong bảng xếp hạng trăm vị mươi đại gia trẻ tuổi ít hơn sáu mươi tuổi của An Sâm đế quốc.

    Ngay cả thân phận chủ tịch công ty giải trí Tây Sở cũng bị đẩy ra phía sau, kinh hách không ít những người từng đắc tội Sở Tự, phải biết giới giải trí là nơi có tiền tài thì có quyền lực, chỉ cần có vài trăm triệu tài sản đã có thể làm mưa làm gió.

    Nào ngờ tự dưng xuất hiện một vị thiếu gia có tài sản riêng hơn một ngàn năm trăm triệu, sau lưng còn có tập đoàn Thôi Xán cùng Sở gia, còn có hơn bảy ngàn triệu chờ kế thừa… Những người từng đắc tội Sở Tự đều lo sợ Sở Tự trả thù.

    Mà những người chưa đắc tội, thậm chí còn có quan hệ không tệ với Sở Tự thì đều cảm thấy may mắn… chính mình không chỉ không tự tìm đường chết mà còn tự dưng quen biết người thừa kế của tập đoàn Thôi Xán cùng Sở gia, đồng thời cũng thầm quyết định sau này đối đãi với Sở Tự nhất định phải cẩn trọng gấp bội.

    Một vài công ty muốn lấy lòng Sở Tự còn chủ động công kích những công ty từng đắc tội Sở Tự… đối với những chuyện này, Sở Tự không hề vui vẻ chút nào, cậu tuyệt đối không muốn thấy thân phận chủ tịch công ty giải trí Tây Sở bị xếp sau thân phận đại cổ công công ty của ba mình.

    Vì thế Sở Tự chủ động xếp thân phận chủ tịch công ty giải trí Tây Sở lên vị trí đầu tiên trong phần giới thiệu bản thân, bất quá Sở Tự vừa mới làm xong thì một giây sau… Sở Tùng Bách lại chuyển một đống cổ phần của các công ty con của Sở gia, làm thân phận chủ tịch Tây Sở của Sở Tự một lần nữa bị đẩy tít ra phía sau.

    Mà tài sản cá nhân cũng từ một ngàn năm trăm triệu biến thành hai ngàn năm trăm triệu…. Từ top bảy mươi nhảy thẳng lên top năm mươi đại gia trẻ tuổi của An Sâm đế quốc.

    Sở Tự ngây ngốc: “…” Bản thân cậu thực sự không biết đã xảy ra chuyện gì.

    “Ba ba, tự dưng chuyển tiền với cổ phần công ty cho con làm gì? Con không cần.” Sở Tự trực tiếp gọi cho Sở Tùng Bách.

    Đối mặt với con trai, Sở Tùng Bách không hề bình thản như lúc đối mặt với đám phóng viên, ngược lại cứng rắn nói: “Tiền với số cổ phần đó không phải tôi cho anh, là mẹ anh, mẹ anh để lại cho anh.”

    “Tôi còn sống sờ sờ đây này, anh không chịu nghe lời tôi mà nhớ thương tới tiền của tôi à, mơ sớm quá đấy.”

    Sở Tự không chút nghĩ ngợi nói: “Chính là không phải toàn bộ di sản của mẹ đã chuyển cho con trước đó rồi à?”

    Phùng gia là dòng dõi thư hương chứ không phải tài phiệt thế gia, mẹ hẳn không có tài sản khác, càng miễn bàn tới cổ phận của các tập đoàn Sở gia.

    “Là phần tài sản chung của tôi với mẹ anh, không được à?” Sở Tùng Bách thở phì phì rống.

    Sở Tự vô ngôn chống đỡ: “…”

    Hiểu rõ tính cách không được tự nhiên của cha mình, Sở Tự cũng không cự tuyệt ý tốt của ông nữa, thực thản nhiên tiếp nhận số tài sản kia.

    Chẹp, nhìn số cổ phần thượng vàng hạ cám vừa chuyển qua danh nghĩa mình… xem ra sau này cậu phải tham dự không ít đại hội cổ đông rồi.

    Sở Tùng Bách vừa chuyển tài sản cùng cổ phần công ty cho Sở Tự thì dân mạng cũng lập tức biết tin, nhất thời có không ít người kinh hô: ‘Thủ phủ không hổ là thủ phủ, quả thực quá khốc mà, tiền tiêu vặt cũng cho nhiều như vậy, vung tay một cái liền cho một đồng tài sản.’

    ‘Sở gia chủ vừa vung tay đã cho Sở Tự nhiều tài sản như vậy, Ân thiếu gì đó có bản lĩnh cũng hỏi xin ba ba mình đi. Chỉ cần Sở Tự muốn, cả Sở gia cùng Thôi Xán đều nằm trong tay, cơ mà người ta không cần a!’ Cũng có không ít người lên weibo Ân Tử xóc xỉa.

    ‘Wuli Tự Tự vừa thêm tiền vừa thêm việc, xem ra sau này không còn được xem anh đóng phim nữa rồi hu hu hu ~’

    Đồng thời cũng có không ít người vào weibo Viên Tiệp truy hỏi: ‘Nam thần, anh với Sở Tự đang yêu nhau à? Ảnh chụp kia có phải là thật không vậy?’

    ‘Trung tướng, ngài sắp gả vào hào môn sao?’

    ‘Viên trung tướng, trở thành con rể tập đoàn Thôi Xán, tâm tình anh bây giờ thế nào?’

    Quả thực làm Sở Tự cùng Viên Tiệp có chút dở khóc dở cười.

    Mà đối với vụ biển quảng cáo của tập đoàn Thôi Xán trước nay vẫn do Sở Tùng Bách tự làm người đại diện đồng loạt đổi thành hình Sở Tự, phần lớn dân mạng đều bình luận: ‘Nên đổi từ sớm mới phải, có một đứa con đẹp như vậy, phải khoe cho mọi người biết chứ!’

    ‘Tôi sớm đã muốn mua đồng hồ của Thôi Xán, chỉ là nhìn gương mặt thủ phủ nên vẫn chưa hạ quyết tâm, hôm nay thấy đổi thành hình Sở Tự liền không chút do dự chạy đi mua.’

    ‘Người phát ngôn nhãn hàng Thôi Xán khiêm đổng sự tập đoàn Thôi Xán, đổng sự khu vui chơi Ái Lệ Ti, đổng sự tập đoàn châu báu Thôi Xán, đổng sự loạt khách sạn Thôi Xán. Phụ hoàng khốc quá cỡ!’

    ‘Hình ảnh phát ngôn mới không tệ, tính cách lẫn diện mạo đều xuất sắc.’

    Làm Sở Tùng Bách làm người phát ngôn cho nhãn hàng đồng hồ Thôi Xán gần trăm năm nay dở khóc dở cười: “…”

    Thân phận Sở Tự vừa lộ ra liền có một đống lớn nghệ nhân muốn chen chân vào Tây Sở, chính là có muốn cũng không thể chen vào được nữa. Không chỉ vậy, thân phận đã lộ, Sở Tự cũng không kiêng dè, vung tay gom hết nhóm đoàn đội cùng quản lý mình xem trọng ở các công ty giả trí khác về Tây Sở.

    Phương Lệ Tinh Quang chính là một trong số đó.

    Làm không ít công ty giải trí hoảng sợ bất an, cả ngày vắt óc nghĩ cách nâng cao đãi ngộ nhân viên không bỏ công ty chạy qua Tây Sở.

    Giới giải trí suốt mấy ngày nay đều là tin tức Sở thiếu gia coi trọng quản lý này đoàn đội kia, sau đó tay vung lên gom về Tây Sở.

    Mà Đàm Thành sau chuyện này cũng hiểu rõ mình cùng Sở Tự là người của hai thế giới, một chút khả năng cũng không có. Mà nhóm minh tinh từng dính tin đồn tình cảm với Sở Tự trước kia cũng bị dân mạng lôi ra tám, suýt chút nữa đã trở thành mợ trẻ của tập đoàn Thôi Xán. Có vài minh tinh muốn cọ nhiệt độ của Sở Tự liền công khai luyến tiếc đoạn tình cảm ngày xưa của mình cùng Sở Tự.

    Đối với hết thảy, Sở Tự không quan tâm.

    Số người yêu cũ có quan hệ không tệ với Sở Tự cùng nhóm nghệ nhân Tây Sở sau khi biết thân phận của Sở Tự liền trêu chọc cậu là đại thiếu gia Thôi Xán thâm tàng bất lộ, còn bắt cậu phải mời một bữa to mới chịu bỏ qua.

    Sở Tự đáp ứng hết thảy, cũng hứa hẹn năm nay nhất định sẽ mời nhân viên toàn công ty một chuyến du lịch sang trọng kéo dài nửa tháng, đến lúc này cả đám mới chịu hạ hỏa bỏ qua.

    Mà Phan Nghiên Nghiên đang ở trường quay không có cách nào trực tiếp đùa giỡn, chỉ đành lên weibo trêu ghẹo: ‘@Sở phụ hoàng, người phát đạt rồi, ngàn vạn lần đừng quên nhi thần a.’

    ‘Yên tâm, sao phụ hoàng quên được trưởng công chúa chứ!’ Sở Tự lập tức trả lời.

    Với thân phận cổ đông cùng sản nghiệp trải khắp thiên hạ, Sở Tự kéo hết hợp đồng người phát ngôn nhãn hàng cho nghệ nhân nhà mình. Đầu tiên là nhãn hàng trang sức châu báu lâu đời cho Phan Nghiên Nghiên, tiếp đó là khu vui chơi giải trí Ái Lệ Ti cho Tô Khuyết, Giang Diệc Thần thì có hợp đồng quảng cáo cho tập đoàn Thôi Xán…

    Từ đó, trong giới không có công ty giải trí nào có thể so với Tây Sở.

    Tô Khuyết vừa vặn đang quay phim ở khách sạn bảy sao Thôi Xán, lúc thân phận Sở Tự bị lộ, Tô Khuyết không nghĩ ra nên chọc gì, liền gửi weibo cho Sở Tự: ‘@Sở Tự khách sạn bảy sao Thô Xán phục vụ thực chu đáo a, biết em tới liền cố ý treo hình cùng hình nộm nhân vật cảnh sátcủa em trong ‘Ông Trùm Ma Túy’ trong phòng. Cám ơn a, moaz moaz, phục vụ quả thực rất thân thiết, rất chu đáo.’ Bên dưới còn có hình kèm theo.

    Tô Khuyết là nghệ nhân đầu tiên Sở Tự ký kết sau khi rời khỏi Hán Ngữ, quan hệ của hai người rất tốt, cũng có không ít fan CP. Tô Khuyết vừa đăng status xong, nhóm fan CP lập tức bùng nổ, xông vào weibo trêu chọc: ‘Hài lòng không Khuyết Khuyết ngốc, này chính là đãi ngộ của mợ trẻ Thôi Xán trong truyền thuyết a.’

    ‘Hắc hắc, là anh Sở bảo bọn họ làm đấy.’

    ‘Wuli Khuyết, vô luận em đi đâu, anh đều có thể để em về nhà ngay lập tức… bởi vì khắp tinh tế này đâu đâu cũng có khách sạn của chúng ta, em hài lòng không? — by Sở thiếu.’

    Sở Tự cùng Tô Khuyết đọc mà buồn cười không thôi, đồng thời cũng làm Biện Huy, bạn trai thực sự của Tô Khuyết ăn dấm chua, nói mình không có cảm giác tồn tại, đòi phải công khai tình cảm.

    Hoàn Chương 98.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [99]

    ******

    Bởi vì thân phận cùng gia thế đã hấp thụ ánh sáng nên hiện giờ trên weibo Sở Tự có không ít người bình luận trêu chọc: ‘Sở Tự, anh có nhớ người cha già đang ngồi trên văn phòng cao nhất của Thôi Xán làm việc không? Vì sao ông nói mười câu mà anh chỉ đáp lại bốn câu vậy, yêu thương người già là trách nhiệm của mỗi người a!’

    Lúc đầu Sở Tự cũng không chú tâm, chỉ là cứ đọc mãi cũng khơi dậy không ít hứng thú, Sở Tự liền dành ra chút thời gian xem bài phỏng vấn của Sở Tùng Bách, xem xong, cậu không biết nói gì, chỉ là cảm thấy thực cảm động.

    Đã qua cái thời phản nghịch, cái thời bướng bỉnh ương ngạnh… cha con bọn họ rốt cuộc cũng có thể hòa hảo.

    Sau khi thân phận bị lộ, Sở Tự trở thành tiêu điểm chú ý của cả tinh tế, ngay cả nhóm nghệ nhân nổi tiếng duới trướng cũng không nổi bằng cậu, đi đâu cũng có truyền thông cùng phóng viên đi theo, làm Sở Tự được thể nghiệm sự buồn bực của nhóm minh tinh, một chút riêng tư cũng không có.

    Cuối cùng Sở Tự chỉ đành mở họp báo, nhấn mạnh với giới truyền thông: “Làm một người đại diện, tôi hi vọng mọi người chú ý tới nghệ nhân của tôi hơn, bớt chú ý tới cá nhân cùng gia thế của tôi đi.”

    “Sở Tự, cha anh nói ông nói với anh mười câu mà anh chỉ đáp lại có bốn câu thôi… xin hỏi quan hệ của hai người không được hòa thuận lắm à?”

    “Sở Tự, anh có bài xích thân phận con trai thủ phủ không?”

    “Có phải vì phản cảm với thân phận người Sở gia nên anh mới bỏ nhà đi tự gầy dựng sự nghiệp không?”

    Sở Tự vừa xuất hiện, nhóm phóng viên đã giống như oanh tạc dồn dập hỏi Sở Tự. Mở họp báo chính là để trả lời câu hỏi của phóng viên nên mặc dù bị hỏi một loạt vấn đề nhạy cảm, Sở Tự cũng không để ý, ngược lại vì muốn tạo quan hệ tốt với bên truyền thông mà thỏa mãn lòng hiếu kỳ của bọn họ: “Tôi không có bất hòa gì với ba mình cả, ông ấy nói mười câu nhưng tôi chỉ đáp lại bốn câu là vì ông ấy là dạng người nói nhiều.”

    “Tôi cũng không bài xích hay chán ghét gì thân phận cùng gia thế của mình, bởi vì không có Sở gia thì sẽ không có tôi, mà tôi cũng không có khả năng trưởng thành thế này.” Cậu lịch sự trả lời.

    Phóng viên thấy Sở Tự không bài xích mình đặt câu hỏi, liền vội vàng hỏi tiếp: “Vậy trước kia vì sao cậu lại mai danh ẩn tích bỏ nhà đi tự gầy dựng sự nghiệp?”

    “Đại khái là vì đeo đuổi ước mơ đi.” Sở Tự sờ sờ cắm: “Lúc trẻ ai cũng có một giấc mộng, muốn theo đuổi nó để chứng minh chính mình.”

    “Vậy cậu có bài xích chuyện trở về kế thừa sự nghiệp gia tộc không?”

    Sở Tự nghĩ nghĩ đáp: “Nếu trong nhà cần thì tôi sẽ về.”

    “Vậy cậu có tiếp tục làm công việc liên quan tới giới giải trí không?”

    Sở Tự lập tức khẳng định đáp: “Đương nhiên rồi, trở thành cha đỡ đầu trong giới giải trí chính là giấc mộng thời trẻ của tôi.”

    “Kia vì sao ngài Sở lại chuyển giao một số lớn tài sản cùng cổ phần công ty cho cậu, ý là muốn cậu tiếp nhận gia nghiệp sao?”

    Sở Tự cười: “Tôi cũng không biết vì sao ba ba lại chuyển cổ phần cho tôi, nếu bảo tôi nghiêm túc suy nghĩ thì có lẽ là vì sắp tới đại hội cổ đông khá nhiều mà ông ấy không muốn đi nên để tôi đi thay ấy mà.”

    Buổi phỏng vấn của Sở Tự vừa được đăng lên, một loạt bài nóng sốt nhanh chóng xuất hiện trên mạng #Sở Tự không bài xích chuyện kế nghiệp gia tộc#, #thủ phủ thực ra là người nói nhiều#, #thủ phủ ghét bỏ đại hội cổ đông quá nhiều, không muốn đi#, #giấc mộng của Sở Tự# làm cái tên Sở Tự, Sở Tùng Bách lại một lần nữa nổi danh.

    Bất quá đối với ngôn luận của dân mạng, Sở Tự không có lòng dạ, cũng không có thời gian nghiên cứu. Sau buổi họp báo, Sở Tùng Bách nhanh chóng dành thời gian giới thiệu Sở Tự với nhóm cổ đông lớn, xem như hai cha con chính thức giải hòa, đồng thời cũng công bố thân phận thừa kế của Sở Tự.

    Vì sớm dung nhập công ty cùng nhận được sự tin phục của nhóm cổ đông, mỗi ngày Sở Tự đều bận tới xoay mòng mòng, ngay cả Viên Tiệp muốn gặp cũng khó.

    Sở gia cùng Ân gia có một hạng mục mới cần hợp tác, làm người thừa kế của hai nhà, Sở Tự cùng Ân Giác cùng tham dự nghi thức cắt băng khánh thành. Nhờ có Trầm Triệt nên quan hệ của hai người đã dịu đi rất nhiều, chẳng những trò chuyện vui vẻ mà còn cùng nhau bắt tay chụp hình trước mặt nhóm phóng viên.

    Bất kể quan hệ của hai nhà thế nào nhưng trước mặt truyền thông chắn chắc phải giữ vững mặt mũi. Đồng thời chuyện này cũng là một cái tát đau điến lên mặt giả thiếu gia Ân Tử.

    Thoạt nhìn quan hệ của Ân Giác cùng Sở Tự rất tốt, nói chuyện cung kính hòa khí lại còn vui vẻ bắt tay, rõ ràng là quen biết đã lâu, thế mà Ân Tử ngay cả Sở Tự là ai cũng không biết, thế mà còn giả vờ thượng lưu hiểu biết nói người ta bị bao dưỡng này nọ, đúng là buồn cười mà.

    Nói đơn giản là, Sở gia từ bỏ đứa con ương ngạnh Sở Tự? Thủ phủ tự mình lên tiếng… đó là chuyện không có khả năng.

    Còn Ân gia từ bỏ đứa con riêng ăn chơi phá hoại Ân Tử là chuyện chắc chắn.

    Trước kia có rất nhiều người từng bị Ân Tử nói xấu, bất quá vì e ngại Ân gia nên không dám nói năng gì, bất quá sau khi nhìn thấy tin tức này thì cả đám lập tức hăng máu xông vào weibo của vị giả thiếu gia này mắng chửi.

    Vô luận Ân Tử đăng cái gì cũng bị mắng… làm gã tức tới suýt hộc máu, lại còn nhiều tới mức xóa mãi mà không hết.

    Sở Tự vất vả lắm mới dành ra được chút thời gian chạy tới chỗ cấp dưới nghe tin tức về Lâm Khinh Vũ. Quả nhiên không ngoài dự đoán, cái chết của Hiên Viên Hoàng có dính líu tới Lâm Khinh Vũ, trước lúc Hiên Viên Hoàng chết, Lâm Khinh Vũ từng tới một cửa hàng ở chợ đen mua thuốc trợ hứng làm tinh thần hỗn loạn, thậm chí sinh ra ảo giác, rất có thể đây là nguyên nhân làm Hiên Viên Hoàng trượt chân ngã xuống đầu… Sở Tự đang định bảo cấp dưới dùng lý do này tống Lâm Khinh Vũ vào tù thì lại nghe cấp dưới báo cáo một tin tức…

    Giống như nội dung vốn có của nguyên tác, Lâm Khinh Vũ một lần nữa gặp gỡ hoàng thái tử, hơn nữa lại dính vào cùng một chỗ.

    “Sở đổng, bây giờ chúng ta có dựa theo kế hoạch nguyên bản tống họ Lâm kia vào tù không?” Cấp dưới hỏi ý Sở Tự.

    Dù sao thì hiện giờ Lâm Khinh Vũ cũng đang ở cùng một chỗ với hoàng thái tử.

    Sở Tự nghĩ nghĩ nói: “Không, tạm thời đừng manh động, chứng cớ cứ giữ lại đó…”

    Nhìn bằng chứng kết giao của hoàng thái tử cùng Lâm Khinh Vũ, Sở Tự gõ nhẹ mặt bàn suy tư, cuối cùng quyết định gửi ảnh chụp cho Viên Hà.

    Đây có lẽ là cơ hội tốt nhất để Viên Hà thoát khỏi hoàng thái tử.

    Sở Tự không rõ Viên Hà có muốn giải trừ hôn ước với hoàng thái tử hay không nên không tiện chủ trương, tốt nhất là giao quyền quyết định lại cho Viên Hà.

    Vô luận là âm thầm hòa giải rồi tiếp tục làm thái tử phi hay nhân cơ hội nháo lớn để giải trừ hôn ước… Sở Tự tin tưởng Viên Hà sẽ có quyết định sáng suốt nhất.

    Mà cậu, vô luận thế nào cậu cũng sẽ ủng hộ Viên Hà…

    Viên Hà nên có một cuộc sống hạnh phúc thực sự chứ không phải cái danh hiệu thái tử phi hay hoàng hậu tương lai hữu danh vô thực.

    Trước kia Sở Tự vẫn không biết làm thế nào xử lý số đồ cổ mà ông ngoại để lại, hiện giờ thân phận thật sự đã bị công khai, sau khi bàn bạc với Viên Tiệp, Sở Tự liền mở một viện bảo tàng trưng bày toàn bộ số đồ cổ tranh cổ mà Phùng Thiên Hoành cùng Phùng Vận Chi để lại, mà tiền vé thu được thì chuyển hết vào quỹ hỗ trợ người nghèo khó được thành lập bởi cậu cùng Viên Tiệp.

    Bọn họ vốn cũng không thiếu tiền, chỉ là hi vọng quỹ này có thể giúp đỡ được nhiều người hơn, cũng coi như hành thiện tích đức.

    Tin tức Sở Tự thành lập quỹ hỗ trợ người nghèo vừa lộ ra lập tức được mọi người khen ngợi, gay cả nhóm văn nhân trí thức như Phùng Thiên Hành cũng rất ủng hộ hành động của Sở Tự.

    Thậm chí còn có không ít người quyên góp tác phẩm cùng đồ sưu tầm của, cùng gia nhập sự nghiệp từ thiện với Sở Tự.

    Cũng có không ít người châm chọc: ‘Có nhiều tiền như vậy mà chỉ quyên góp có chút xíu, đúng là bủn xỉn!’

    Bất quá đại đa số đều là đánh giá tốt, đối với Sở Tự mà nói, vậy là đủ rồi.

    Hai tháng này Sở Tự giả vờ bận rộn, thậm chí còn cố ý gây chuyện bất hòa, kì thực cậu đang lén lút tìm vài người bạn hỗ trợ bố trí một khung cảnh cầu hôn thực lãng mạn, muốn tạo một bất ngờ trong ngày sinh nhật của Viên Tiệp.

    Vừa vặn trước sinh nhật Viên Tiệp một ngày chính là lễ trao giải Tinh Tượng.

    Nhờ ‘Ngân Hà II’, Sở Tự cùng Biện Huy đồng thời được đề cử cho giải ảnh đế Tinh Tượng. Lần này Sở Tự ăn mặc thật chỉnh chu tới tham dự lễ.

    “Xin giới thiệu người sẽ trao cúp ảnh đế Tinh Tượng đêm nay chính là ảnh hậu Tinh Mã, nữ diễn viên xinh đẹp Phan Nghiên Nghiên, cùng đạo diễn nổi danh khắp tinh tế, có thể nói là danh đạo chuyên tạo ra ảnh đế… đạo diễn Uông Hiệp!” Sau khi công bố danh sách diễn viên đề cử, MC liền mời hai vị khách quý lên đài để trao giải.

    Thường thì khách quý trao giải và diễn viên nhận cúp sẽ có quan hệ khá thân thiết. Phan Nghiên Nghiên cùng Uông Hiệp… một là nghệ nhân công ty, một là đạo diễn từng hợp tác…

    Vừa thấy hai người này lên sân khấu trao giải, Sở Tự liền đoán được cúp ảnh đế sẽ không lọt vào nhà khác, khẳng định là cậu hoặc Biện Huy.

    Chỉ là không biết sẽ là ai đây?

    Không biết vì sao, Sở Tự vẫn luôn ung dung bình tĩnh tự dưng có chút khẩn trương.

    Hoàn Chương 99.

    Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [100] [Hoàn]

    ******

    Ánh đèn flash lần lượt chiếu sáng gương mặt Sở Tự cùng Biện Huy, nắm bắt từng biểu hiện rất nhỏ của hai người.

    Tất cả người xem đều khẩn trương chờ đợi kết quả.

    Phan Nghiên Nghiên chớp chớp mắt, để tăng thêm phần hồi hộp, cô chậm rì rì nói: “Kế tiếp tôi và Uông đạo sẽ công bố nam diễn viên xuất sắc nhất. Người này rất quen thuộc với tôi, tuy quen biết không tính là quá lâu nhưng đã cùng nhau vượt qua rất nhiều chuyện mới có được ngày hôm nay, vì thế hôm nay có thể tự tay trao giải cho anh, tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh.”

    “Tôi và người này hợp tác không tính là nhiều nhưng thực sự rất vui vẻ. Đây là lần đầu tiên chúng ta làm việc với tư cách đạo diễn và diễn viên, cũng có thể nói là lần cuối cùng.” Uông Hiệp tiếp lời.

    Lần này Sở Tự vốn không định đề tên mình vào danh sách đề cử ảnh đế Tinh Tượng năm nay… chính là sau khi nghiên cứu kĩ các bộ phim đề cử, Uông Hiệp đã dốc sức đề nghị hai nam chính, cũng chính là Sở Tự cùng Biện Huy cùng đề cử… Sức diễn Đặc Lạc Y của Sở Tự quả thực quá xuất sắc, nếu không đề cử cho giải ảnh đế, Uông Hiệp sợ ban tổ chức sẽ đánh giá vai diễn Cố Trạm không đủ xuất sắc rồi trao giải ảnh đế cho diễn viên phim khác, còn giải nam phụ xuất sắc nhất thì dành cho Sở Tự… như vậy thì đúng là mất nhiều hơn được, chẳng thà cứ cùng đề cử, ai được thì do mệnh trời.

    Nói không chừng nếu may mắn thì hai người có thể cùng giật giải song ảnh đế.

    Chỉ tiếc ảo tưởng lúc nào cũng tốt đẹp hơn sự thật… giải ảnh đế năm nay rốt cuộc cũng chỉ có một mà thôi.

    “Tôi nghĩ nói tới đây thì mọi người cũng đoán được ảnh đế Tinh Tượng đêm nay là ai rồi đúng không, chúng ta cùng gọi to tên của anh nào!” Nói tới đây thì ám chỉ đã quá rõ ràng, Phan Nghiên Nghiên cũng không kéo dài thời gian, mỉm cười nói.

    Đối với người giành được giải ảnh đế đêm nay, mọi người sớm đã đoán được.

    Tuy sức diễn của Biện Huy cũng rất tốt nhưng vai Cố Trạm lại không quá đặc sắc, chiến thần quá mức nghiêm cẩn nên thiếu đi vài phần đáng yêu, thế nhưng vai diễn Đặc Lạc Y của Sở Tự thì lại quá nổi trội, để lại không ít ấn tượng trong lòng người xem…

    Ngay cả fan của Biện Huy cũng sớm đoán được nên không chút áp lực tiếp nhận sự thật này.

    Phan Nghiên Nghiên vừa dứt lời thì mọi người dưới đài lập tức hô to cái tên trong lòng mình: “Sở Tự —- ”

    “Đúng vậy, người đạt được giải ảnh đế Tinh Tượng đêm nay chính là người sắm vai Đặc Lạc Y Tạp Mễ Hi Nhĩ trong ‘Truyền Thuyết Chiến Thần Ngân Hà II’, người đại diện đồng thời cũng là ông chủ của tôi— Sở Tự.” Phan Nghiên Nghiên cố gắng làm sôi nổi bầu không khí.

    Nhóm fan bên dưới lập tức vỗ tay như sấm.

    Bởi vì lúc phim trình chiếu, vai Đặc Lạc Y này được thảo luận là vai khó nhất, đồng thời cũng lưu lại nhiều ấn tượng cho người xem nhất nên kết quả thế này, kì thực cũng không có ai chất vấn. Mọi người đều cảm thấy Sở Tự rất xứng đáng nhận lấy giải thưởng này, vì thế tất cả đều vỗ tay ủng hộ.

    Biện Huy từ xa xa nhìn qua phía Sở Tự, mỉm cười vỗ tay, hiển nhiên cũng sớm đoán được kết quả này.

    Ban trao giải chính là không vừa mắt anh, ảnh đế không miện Biện Huy lại một lần nữa không có duyên với chiếc cúp ảnh đế.

    Sở Tự không biết nên hình dung tâm tình mình lúc này thế nào, cậu từng bước bước lên sâu khấu, Phan Nghiên Nghiên bước tới ôm lấy Sở Tự: “Chúc mừng phụ hoàng.”

    “Chúc mừng.” Đạo diễn Uông Hiệp cũng ôm lấy Sở Tự.

    Sau đó cô gái bên ban lễ nghi đưa qua chiếc cúp ảnh đế Tinh Tượng cho Sở Tự .

    Người xem dưới đài vỗ tay không ngừng.

    Đứng trên đài nhìn mọi người vỗ tay ủng hộ mình ở bên dưới, đầu tiên Sở Tự nói lời cám ơn, sau đó mới nói ra cảm nghĩ thật sự trong lòng mình: “Đây là chiếc cúp ảnh đế đầu tiên tôi lấy được, cũng là chiếc cuối cùng. Kỳ thực cũng vì Uông đạo thuyết phục mãi nên tôi mới thử diễn xuất mà thôi, ngay cả chính tôi cũng không ngờ mình có thể lấy được giải ảnh đế, tôi cảm thấy rất vui sướng… Đây là món quà rất tuyệt vời. Lăn lộn trong giới bấy lâu nay, có người tốt cũng có người xấu, lúc khốn khổ, có người ném đá xuống giếng nhưng cũng có người sẵn lòng cùng hội cùng thuyền với tôi, nói chung tôi thực sự rất cảm kích, rất cám ơn mọi người đã đồng hành với tôi đến ngày hôm nay. Cám ơn tất cả những người đã đi ngang qua sinh mệnh tôi, bởi vì có mọi người nên tôi mới có thể trở thành tôi hôm nay.”

    “Sau này tôi sẽ không xuất hiện trên sân khấu nữa, tôi sẽ lùi về hậu trường, chuyên tâm làm công việc nguyên bản của mình. Cám ơn mọi người đã giúp đỡ đã hộ tôi, sau này tôi sẽ tiếp tục cố gắng làm thật tốt công việc của mình, cám ơn.”

    Nói xong, Sở Tự đột nhiên nâng cao tay rồi hôn lên chiếc nhẫn trên tay, giống như bày tỏ nói: “Tốt lắm, những lời muốn nói đã nói xong. Kế tiếp tôi muốn nói một câu với một người rất rất quan trọng trong sinh mệnh của tôi, người yêu của tôi… Hôm nay lấy được giải ảnh đế tôi thực sự rất vui mừng, hiện giờ đã là mười giờ đêm rồi, còn hai tiếng nữa chính là sinh nhật của anh, anh không có mặt ở đây, vì lí do công việc cần tăng ca nên có lẽ cũng không thể xem truyền hình trực tiếp, bất quá tôi vẫn muốn nói trước mặt mọi người là…”

    “Cho tới nay tôi vẫn luôn muốn chứng minh bản thân cho dù không dựa dẫm vào gia tộc cũng có thể làm nên chuyện. Hiện giờ lấy được cúp ảnh đế, tuy không thể nói là có nhiều thành tích nhưng ít ra tôi cũng đã có công ty của riêng mình, có thể tự nuôi sống mình và anh, còn cả một đám lớn ở công ty, không biết anh có nguyện ý kết hôn với tôi không? Hiện giờ tôi thực sự muốn kết hôn với anh, ở cùng một chỗ với anh, cùng xây dựng một gia đình.” Nói xong, hốc mắt Sở Tự vô thức đo đỏ.

    Cả hiện trường là một mảnh tĩnh lặng… rất nhiều người không thể tiếp thu sự thật nam thần của mình sắp kết hôn, thế nhưng sau khi phản ứng lại thì tiếng vỗ tay lập tức vang lên như sấm rền.

    Sở Tự mỉm cười nhìn người xem dưới đài: “Tuy còn hơn hai tiếng nữa mới có thể biết đáp án từ anh ấy. Bất quá xin mọi người hãy cho tôi mượn chút may mắn, để anh đáp ứng lời cầu hôn của tôi a.”

    “Cuối cùng, hi vọng mọi người có thể cùng tôi chúc anh sinh nhật vui vẻ, cám ơn.” Sở Tự lễ phép cúi người.

    Lễ trao giải Tinh Tượng tới đây là chấm dứt trọn vẹn.

    Lễ trao giải vừa chấm dứt, nhóm truyền thông đã sớm chờ đợi ngoài cửa, vừa thấy gương mặt quen thuộc xuất hiện liền hỏi vài câu. Sở Tự thân là người nổi bật nhất đêm nay, vừa bước ra đã bị chú ý, ánh đèn flash cũng không ngừng lóe sáng.

    “Sở Tự, anh muốn kết hôn sao? Xin hỏi anh sẽ kết hôn với Viên trung tướng à?” Việc Sở Tự sắp kết hôn cũng được đặc biệt chú ý.

    Phóng viên không ngừng đặt câu hỏi: “Anh cùng Viên trung tướng cấp tốc kết hôn như vậy có phải vì cha anh gây áp lực không? Xin hỏi cuộc hôn nhân này có phải chỉ là hôn nhân chính trị không?”

    “Hai người thật sự đến với nhau là vì yêu nhau chứ không phải vì lợi ích gia tộc à?”

    Hết người này tới người khác nhao nhao hỏi.

    Bất quá hiện giờ Sở Tự căn bản không có tâm tư trả lời, cậu đã sớm quyết định phải chạy về nhà trước mười hai giờ để chuẩn bị, đúng mười hai giờ đêm nay sẽ hướng Viên Tiệp cầu hôn, cho anh một bất ngờ lớn…

    Dưới sự che chắn của trợ lý Biện Huy, Phan Nghiên Nghiên, nhóm nghệ nhân dưới trướng cùng dàn vệ sĩ, Sở Tự thành công thoát khỏi đám phóng viên leo lên xe huyền phù, cấp tốc quay về nhà.

    Cậu muốn chia sẻ vinh quang cùng thành tựu của mình với Viên Tiệp..

    ****

    Quân bộ họp tăng ca tới hơn mười giờ rưỡi mới xong, sau đó lại bị đứa em trai kéo lại nhờ hỗ trợ tới hơn mười một giờ mới về nhà… tâm tình Viên Tiệp không được tốt lắm.

    Gần nhất người yêu của anh rất bận rộn, tuy mỗi ngày vẫn ngủ cùng nhau nhưng thời gian được ở bên nhau rất ít, cũng không có cơ hội thân thiết quấn quít.

    Ngày mai là sinh nhật bốn mươi tuổi của anh… chính là người yêu anh lại tựa hồ không nhớ rõ, hơn nữa còn nói ngày mai có việc bận rồi, không có thời gian ở cùng một chỗ với anh..

    Không chỉ vậy, mỗi lần nhắc tới kết hôn là người yêu anh lại làm anh có cảm giác xa xôi không có ngày kết.

    Tuy hai người sớm đã gặp cha mẹ hai bên, được song phương tán thành, hiện tại cũng đã ở chung với nhau như một gia đình, chỉ là thiếu tờ giấy chứng nhận mà thôi.

    Thế nhưng Viên Tiệp vẫn cứ cảm thấy thiếu thiếu gì đó.

    Làm một người trưởng thành anh căn bản sẽ không vì chút việc nhỏ này mà tranh cãi hay kháng nghị với người yêu, chỉ là trong lòng cứ ức chế khó chịu, tâm tình cũng không tốt.

    Quả nhiên, con người càng lúc lại càng tham lam hơn. Phải biết trước khi ở bên nhau, anh cảm thấy chỉ cần ở cùng một chỗ với người yêu đã may mắn cùng hạnh phúc lắm rồi… thế nhưng bây giờ…

    Viên Tiệp cảm thấy tự chán ghét bản thân mình.

    “Anh Viên, em gặp chút chuyện ở dưới lầu, hiện giờ không thể cử động được. Anh có ở nhà không? Xuống giúp em được không?” Ngay lúc Viên Tiệp hốt hoảng về tới nhà, đang định mở cửa thì đột nhiên nhận được điện thoại của người yêu.

    Âm thanh của Sở Tự ở bên kia đầu dây có chút lo sợ cùng đau đớn, giống như đã gặp chuyện gì đó.

    Viên Tiệp lập tức sốt ruột: “Tiểu Tự, em làm sao vậy? Tiểu Tự, em đang ở đâu? Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Em đang ở khu cây xanh phía đông tiểu khu…” Âm thanh Sở Tự từ bên kia đầu dây truyền tới, bất quá chỉ nói được một nữa thì tự dưng cúp máy.

    Viên Tiệp nôn nóng không thôi, không để ý tới cửa nhà vọt đi, ngay cả thang máy cũng không kiên nhẫn đợi, dốc sức lao tới vị trí Sở Tự nói.

    Chính là càng chạy Viên Tiệp lại càng cảm thấy không thích hợp….

    Khu cây xanh vốn nên u ám tự dưng được trang trí bằng những ánh đèn đủ màu sắc, lại còn có cả bóng bay đủ hình dáng, càng đi tới thì ánh đèn lại càng sáng rực, đến lúc này Viên Tiệp ẩn ẩn đoán được, bất quá vẫn không dám khẳng định.

    Lúc đi tới sâu bên trong, trên bãi cỏ rộng lớn là một hình trái tim được xếp từ những ngọn nến và cánh hoa hồng như trong các bộ phim truyền hình, còn cả những chiếc đèn đủ màu chớp tắc xếp thành tên hai người.

    Sở Tự cầm một bó hoa hồng thật to mỉm cười đứng ở giữa hình trái tim, vây xung quanh là đám bạn bè thân thiết của hai người.

    Viên Tiệp lập tức bước nhanh về phía Sở Tự.

    Sở Tự cầm hoa hồng bước tới: “Em chưa từng nghĩ sẽ luôn ở bên cạnh một người, cùng người đó xây dựng gia đình, cùng dưỡng đứa nhỏ, cùng nhau sinh sống tới già… thẳng đến khi được ở bên anh, hiện giờ em thực sự rất muốn kết hôn với anh, để chúng ta trở thành một gia đình thật sự… anh có nguyện ý kết hôn với em không?” Sở Tự quỳ một gối, một tay cầm hoa hồng, một tay cầm hộp nhẫn.

    “… có ai dọa người như em không? Anh cứ tưởng em thực sự xảy ra chuyện, em có biết anh lo lắng cỡ nào không?” Viên Tiệp sửng sốt một chốc, sau khi hồi phục tinh thần thì lập tức chỉ trích. Anh không thể nào quên được tâm tình hoảng sợ tột độ của mình khi lao như điên xuống lầu vì tưởng Sở Tự gặp chuyện. Chuyện này sao có thể lấy ra đùa giỡn chứ?

    Sở Tự sửng sốt, không ngờ Viên Tiệp cư nhiên bị lừa thật, lúc hồi phục lại tinh thần, cậu lập tức nhận lỗi: “Thực xin lỗi anh Viên, sau này em sẽ không hù dọa, sẽ không làm anh lo lắng như vậy nữa. Kia hiện giờ anh rốt cuộc có nguyện ý đáp ứng kết hôn với em không?”

    Viên Tiệp sững sờ, nhịp tim tăng tốc, đúng lúc này âm báo trong thông tấn khí đột nhiên reo vang, Viên Tiệp sửng sốt mở thông tấn khí, phát hiện hiện tại là rạng sáng 0:10.

    Hôm nay đã là sinh nhật anh, mà tất cả tin nhắn vừa nhận được chỉ có một nội dung: ‘Đáp ứng Sở Tự đi, kết hôn đi!’

    ‘Kết hôn với người ta đi, mau mau đáp ứng đi, chờ ăn tiệc cưới của hai người.’

    “..”

    Tổng cộng cũng hơn chín mươi tin nhắn, cơ hồ là gửi tới cùng một lúc. Xem ra Sở Tự đã sớm chuẩn bị, chỉ có mình anh là không biết gì cả.

    Lúc này bầu trởi đột nhiên phóng pháo hoa, những tia sáng đủ màu không ngừng tỏa sáng, mà chiếc pháo hoa to nhất cuối cùng lại ghép thành dòng chữ ’em yêu anh’ cùng ‘kết hôn với em đi’.

    Sở Tự chuẩn bị rất đầy đủ, lúc này lại một lần nữa hỏi: “Anh nguyện ý kết hôn với em không? Anh Viên, em cam đoan sẽ đối xử tốt với anh cả đời.”

    “Anh đồng ý.” Viên Tiệp lấy lại tinh thần, cơ hồ là giành quyền nói, anh sợ chỉ cần chậm một chút thôi thì sẽ giật mình tỉnh dậy, phát hiện hết thảy chỉ là một giấc mộng.

    “Anh cũng sẽ đối xử tốt với em cả đời, Tiểu Tự.”

    Sở Tự mỉm cười, cùng Viên Tiệp đối diện, chỉ cần nhìn nhau là có thể hiểu được tất cả, không cần phải nói thêm gì nữa.

    Cậu phải may mắn thế nào mới có cơ hội sống lại, có cơ hội gặp gỡ người yêu mình mà mình cũng yêu người nhỉ? Sở Tự cảm thấy mình chính là người may mắn nhất trên đời này.

    Thực đáng mừng, đáng mừng a!

    Đời này cậu thực sự rất may mắn.

    Hoàn Chính Văn.

    Thuộc truyện: Tối Cường Kinh Kỷ Nhân