Tội này tôi không nhận – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 1-10

    Chương 1: Thang máy

    Ánh mắt của Giản Hoa dừng trên tấm áp phích bên cửa phòng bán vé.

    Đám quạ đen làm phông nền, trong khung cảnh hoang vu, một người đàn ông anh tuấn ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, sát khí quanh thân, ánh mắt dọa người cùng với phông chữ sắc bén của tên phim dung hợp hoàn hảo.

    Cậu còn muốn nhìn thêm chút nữa, nhưng nhân viên rạp chiếu phim đã chạy tới trước dời tấm áp phích đi, đổi thành tấm áp phích của bộ phim sắp công chiếu ngày mai. Chắc vì lấy vội quá, khung chống lung lay đổ xuống, người đàn ông dáng người cao ngất với ánh mắt kiên nghị cũng đột nhiên sụp đổ.

    Giản Hoa sửng sốt hồi thần, từ từ quay đầu.

    Đằng sau, một cô gái trẻ nhỏ giọng năn nỉ xin nhân viên tấm áp phích.

    Giản Hoa sờ túi theo thói quen, rồi lại nhớ ra mình mới cai thuốc nửa tháng trước, giờ trong túi không có thuốc lá mà chỉ có một lọ kẹo cao su nhỏ. Cậu dùng ngón cái nhẹ nhàng mở nắp hộp. Ánh đèn ấm áp trong đại sảnh chiếu lên làm đốt ngón tay cậu thêm rõ ràng, trông rất thon dài thanh lịch.

    Giản Hoa là một diễn viên đóng thế. Khó khăn, nguy hiểm hay vất vả, tất cả đều thuộc về diễn viên đóng thế, dù diễn có tốt thì ngay cả cái tên, người xem cũng không biết.

    Chính bản thân Giản Hoa cũng chẳng có dã tâm gì, vậy mà phiền toái vẫn tìm đến cửa. Có người nói, muốn đạp đổ bát cơm này của cậu, khiến cho cậu không thể làm diễn viên đóng thế được nữa.

    Cậu ở nhà hơn nửa năm, đến tận sáng nay, Giản Hoa nhận được một cuộc gọi bất ngờ.

    Là người đại diện của ảnh đế Lý Phỉ. Ảnh đế có ý cùng cậu ký hợp đồng để Giản Hoa trở thành diễn viên đóng thế chuyên thuộc, đãi ngộ cực kỳ tốt.

    Giản Hoa không đồng ý ngay, nhưng trong lòng đã dao động. Cậu đã gặp qua Lý Phỉ, cũng từng đóng thế cho đối phương, chính là trong bộ phim hôm nay cậu đến xem. Nói đúng lương tâm thì Lý Phỉ làm người cũng được, nhưng…

    Chìm sâu trong suy nghĩ của chính mình, Giản Hoa không để ý thang máy đang từ từ đi lên.

    Anh chàng trẻ tuổi đẹp trai mặc trang phục phổ thông, quần bò bó dọc đôi chân thon dài thẳng tắp, lơ đãng cho một viên kẹo cao su vào miệng, dưới ánh sáng vàng như được phủ thêm một phần ái muội.

    Đi xem phim, hết giờ còn gặp được anh đẹp trai. Hai nữ sinh đứng trước thang máy, ánh mắt sáng lên, khẽ thì thầm.

    Thang máy của rạp chiếu phim có thể chứa mười người. Giản Hoa xem đến khi các dòng chữ đều chạy hết mới đi ra, nên lúc này người xem phim cũng rời đi được ít nhiều. Màn hình thông báo giờ chiếu phim hiển thị thời gian là 22:44, khu chờ của rạp chiếu trống không.

    “Đinh.” Cửa thang máy chậm rãi mở ra.

    Giản Hoa và một cặp tình nhân vẫn đang hăng hái thảo luận tình tiết phim đi vào thang máy, phía sau là hai nữ sinh trang điểm. Trong thang máy tràn ngập hương thơm của quán lẩu dưới tầng. Giản Hoa nhíu mày, dạ dày cậu như nháy mắt sống lại, đưa ra kháng nghị nghiêm trọng với cậu.

    Sau khi cai thuốc rất dễ bị đói, nhất là khi có hương vị tươi mới kích thích đầu lưỡi.

    Giản Hoa liếc nhìn quảng cáo của quán lẩu dán trong thang máy, tâm trạng thoải mái. Khi cậu lúc có lúc không nhai kẹo cao su thì thang máy đột nhiên lắc lư.

    Không kịp đề phòng, hai nữ sinh sợ đến mức la toáng lên.

    Giản Hoa theo bản năng đi đến cạnh tường thang máy, cánh tay cũng đồng thời chống lên tường để giữ thăng bằng. Không chờ cậu xem xét tình huống, thang máy lắc lư rất nhanh rồi cũng dừng lại nhanh chóng, ngoại trừ dư âm rít lên the thé, dường như chưa từng xảy ra chuyện gì.

    Năm người trong thang máy nhìn nhau, rồi nhìn về phía con số lập lòe trên bàn phím ấn.

    “Tầng một.” Giọng nữ máy móc trong loa truyền ra, cửa thang máy cũng vững vàng mở ra ngay sau đó.
    Cặp tình nhân thở phào nhẹ nhõm, người nam lập tức rủa thầm: “Cái thang máy hỏng này, vậy mà lại không cho người kiểm tra, may mà không có chuyện gì.”

    Trên mặt hai nữ sinh cũng là vẻ nghĩ đến mà sợ, vì vừa rồi thang máy chấn động mạnh, cả hai đều ngã vào vách tường của thang máy. May mà trong thang máy người không đông, giữa mấy người không quen có chút khoảng cách, nếu không ngã sấp lên người khác thì xấu hổ!

    Tuy Giản Hoa không bị dọa sợ nhưng ai gặp chuyện này cũng không vui nổi. Giản Hoa nhíu mày, đi ra khỏi thang máy, nhìn quanh tầng một, định tìm người phục vụ phản ánh thang máy có vấn đề. Xuất phát từ độ nguy hiểm công việc, Giản Hoa đối với những việc như vậy khá nhạy cảm, thường chú trọng những việc người khác chưa để ý tới.

    Rời thang máy không xa, Giản Hoa bỗng thấy là lạ.

    Thời gian đóng cửa của trung tâm mua sắm là mười rưỡi, có quầy đã phủ bạt, một số chỗ đã tắt đèn. Nơi ban ngày nhộn nhịp giờ yên ắng nhưng hôm nay có chút khác thường, nơi tầm mắt có thể nhìn đến đều không một bóng người.

    Không có bảo an tuần tra khu mua sắm, không có nhân viên vệ sinh, cũng không có cô bán hàng vội vàng hoàn thành công việc cuối ngày.

    Lọ nước hoa mở nắp còn đặt trên quầy, một vài công cụ dọn vệ sinh rải rác trên mặt đất. Điều hòa của trung tâm đã đóng, không biết gió lạnh đến từ đâu làm âm lãnh toàn bộ hành lang.

    Cặp tình nhân lấy di động ra loay hoay nhấn phần mềm gọi xe.

    Hai nữ sinh xoa xoa ngón tay, đi thẳng đến KFC cạnh trung tâm. Cửa hàng đồ ăn nhanh và tầng một của trung tâm có cửa kéo thông nhau, hai cô đi đến trước quầy gọi món, nhìn đông nhìn tây một hồi mới lớn tiếng kêu phục vụ.

    Trong cửa hàng đồ ăn nhanh không có ai, xuyên qua cửa thủy tinh có thể thấy vẻ mặt mờ mịt của hai cô gái.

    Cảm giác bất an càng nặng, Giản Hoa bước nhanh về phía cửa lớn. Gió đêm thu lạnh phả vào mặt, Giản Hoa toàn thân cứng đờ, đứng trên quảng trường trước cửa trung tâm mua sắm.

    Dưới ánh đèn nê ông, thành phố phồn hoa vốn nên ngựa xe như nước lại thật im lặng.

    Từng chiếc ô tô tắt máy dừng trên đường cái, không phải chen chúc, mà chúng nó phân bố rải rác trên cầu vượt và đường phụ. Trời đêm tối đen, ánh trăng mờ nhạt chiếu lên ngã tư đường yên tĩnh. Thành phố như biến thành một tấm ảnh, không chuyển động, không sự sống.

    Mọi người đâu hết rồi?

    Giản Hoa cảm thấy cơ hai bên má co giật. Kẹo cao su vẫn còn trong miệng cậu, cũng chưa nhai được bao lâu nhưng cậu không còn nếm được vị gì. Cảm giác cực độ vô lý như nuốt trọn cậu.

    “Cái gì, vậy mà không có tín hiệu, còn không kết nối được mạng… A?”

    Đôi tình nhân theo sau ra đến ngoài trung tâm, cũng cực kỳ ngạc nhiên. Họ kinh hãi trợn trừng mắt, nhìn đường cái phía xa, thân thể không tự chủ được run lên, cuống quít dựa vào nhau, lắp bắp nói: “Chuyện gì đây, người đâu mất rồi?”

    “Là đùa dai, cái loại chương trình quay phim lừa người các kiểu đó!”

    Người nam miễn cưỡng trấn định tâm lý, cao giọng nói: “Thật vớ vẩn, đang đêm hôm khuya khoắt!”.

    Người nữ nhanh nhẹn kéo hắn một cái, thấp giọng oán giận: “Anh nói chuyện chú ý chút đi, không chừng là chương trình trực tiếp đó! Có thể lên TV là chuyện tốt, anh so đo làm gì.”

    Gần đây không nghe được có tiết mục lớn nào có thể thuê được mấy con đường gần trung tâm mua sắm, cho dù có, khách mời cũng là khách quý tai to mặt lớn, người qua đường sao lại được tính vào?

    Giản Hoa lui về phía sau một bước, lại chạy vào trung tâm mua sắm. Xông về phía cửa thang máy, thấy đèn chỉ thị số tầng hiện lên, nháy mắt khi cửa thang máy khép lại, cậu mới nghe được tiếng tim mình đập rất nhanh và tiếng hít thở nặng nhọc.

    “Đinh, tầng sáu, rạp phim Hoan Vũ chào mừng quý khách.” Ánh đèn vàng ấm áp chiếu lên người Giản Hoa. Nơi này so với tầng một trung tâm sáng sủa, ấm áp hơn nhiều nhưng hàn ý trong lòng Giản Hoa lại như thủy triều tràn ra.

    Tấm phích và khung chống rơi trên mặt đất, còn nhân viên đổi áp phích lại không thấy bóng dáng, bạn fan muốn có tấm áp phích cũng không có ở đó. Trong đại sảnh bán vé của rạp phim còn có hương ngọt lịm của bỏng ngô, nhưng người bán vé ghé trên quầy chơi di động lại biến mất như chưa từng tồn tại.

    Giản Hoa móc túi nửa ngày cũng không lôi ra được một điếu thuốc. Nôn nóng trong lòng khiến cậu nhíu chặt lông mày. Bên tai còn mơ hồ vang lên tiếng đôi tình nhân và hai nữ sinh dưới lầu hốt hoảng hô to.

    “Có ai ở đây không? Nơi này có người sao?”

    Giản Hoa tạm dừng tại chỗ tấm áp phích bên chân, cúi xuống nhìn tướng quân trẻ tuổi trên áp phích.

    Tên phim “Con quạ” với nét bút sắc bén như muốn hút hết ánh mắt của khán giả. Tướng quân nét mặt kiên nghị, mặc áo giáp bị tàn phá, giống như cây Hồ Dương sừng sững đứng trên hoang mạc. Trên áp phích có dòng chữ rõ ràng: Ảnh đế Lý Phỉ đóng vai chính.

    Giản Hoa không nhặt tấm áp phích. Cậu ném kẹo cao su vào thùng rác, rồi bước vào thang máy, bình tĩnh nhìn màn hình điện tử, thời gian hiển thị trước mắt là 22:44.

    ***

    Khi bốn người khác trong thang máy còn tốn công tốn sức tại tầng sáu của trung tâm mua sắm hô to, Giản Hoa đã rời rạp chiếu phim.

    Cậu tại bãi đỗ xe lấy xe, bình tĩnh khởi động xe chạy ra đường, đi trong thành phố tĩnh lặng. Tốc độ xe dần nhanh hơn, chạy qua một chiếc ô tô đã tắt máy trên đường, trong xe cũng không có người.

    Mồ hôi lạnh chảy ra từ lòng bàn tay, dính lên tay lái.

    Tim Giản Hoa chìm xuống, cậu bật radio trong xe, các kênh đều là tiếng điện lưu sột soạt. Đáng sợ nhất là hệ thống hiện thị thời gian của xe ô tô vẫn dừng ở 22:44 không hề thay đổi.

    Cậu lấy di động trong túi, nhấn từng số liên lạc nhưng không có số nào kết nối thành công.

    Đạp phanh gấp, âm thanh chói tai vang lên, lốp xe lưu trên mặt đường một vệt dài. Giản Hoa tựa trên ghế, để di động vào hộp thủy tinh trên xe, tay phải đỡ trán, nhịn xuống cảm giác nôn nóng trong lòng.

    Thật là có quỷ!

    Từng nghe nói đến quỷ đả tường*, lại chưa từng nghe đến chuyện vào thang máy, toàn bộ người trong thành phố đều biến mất. Giản Hoa đầu óc rối loạn, lại khởi động xe thêm lần nữa, vững vàng chạy một đường về nhà.

    *Quỷ đả tường: hiện tượng người đi thẳng về phía trước nhưng vẫn loanh quanh ở một chỗ mà không rời đi được.

    Đến cửa tiểu khu, cậu đi đến phòng thường trực tự mình ấn công tắc, đem xe để dưới tầng. Bình thường vào giờ này, cách vách vẫn còn xem TV, khi lên lầu chó nhà hàng xóm cũng sủa vài tiếng, nhưng bây giờ một chút động tĩnh cũng không có.

    Giản Hoa không thay áo, cậu hướng về phía ghế sô pha trong phòng khách, tìm điều khiển mở TV.

    Có hình ảnh, nhưng hình ảnh của tất cả các kênh đều tĩnh lặng.

    Biên tập viên bản tin tối, nhân vật phim luân lý gia đình, quảng cáo cố định, đều biến mất. Chuyển qua tất cả các kênh chỉ như trình chiếu ảnh. Hóa ra yên tĩnh lại khủng bố như vậy.

    Giản Hoa nhịn xuống xúc động muốn ném điều khiển đi. Nếu đây là ác mộng thì cũng quá chân thật rồi.

    Chương 2: Bắt đầu

    Ngoài cửa sổ là màn đêm tối, thực tế trời sẽ không sáng. Di

    Thời gian hiển thị trên đồng hồ đã ngưng lại. Khắp tiểu khu, cả thành phố này thậm chí có khả năng là trên toàn thế giới, nhân loại đều biến mất. Bình minh không thể thay thế đêm đen, ác mộng không có điểm cuối. Di

    Giản Hoa từ từ nhắm mắt, lưng dựa vào tường, ngồi không nhúc nhích. Di

    Đây là cách tiết kiệm thể lực tốt nhất, nhà lại là nơi khiến cậu an tâm nhất. Biên tập: Di

    Từ việc xảy ra ở thang máy của rạp chiếu phim tới nay, đã được hai ngày hai đêm – đây là Giản Hoa dựa theo tốc độ xói mòn thể lực của mình để tính toán. Cậu đêm đó ở trong nhà phát hiện một tin dữ khủng khiếp hơn. Vì phản ứng với việc cai thuốc lá, Giản Hoa luôn cảm thấy đói. Dù sự tình quái lạ xuất hiện, cậu cũng phải nghĩ cách lấp đầy bụng. Kết quả, nồi đặt ở trên bếp không đun sôi được, dùng nồi cơm điện cũng vô ích. Biên tập: Di

    Không thể làm chín đồ ăn, đành phải ăn sống. Nửa gói bánh bích quy, một gói mì ăn liền cùng vụn bánh mì, Giản Hoa vẫn thấy đói như chưa được ăn gì. Biên tập: Di

    Không thể liên lạc với thế giới bên ngoài, không tìm thấy người, cũng không cách nào ăn đồ ăn cho đỡ đói. Biên tập: Di

    Cảm giác này, như bị cả thế giới vứt bỏ. Biên tập: Di

    Giản Hoa giờ đây đói khát khó nhịn, ý thức của cậu đã có chút mơ hồ. Qua mấy chục giờ sau, cậu lái xe ra cửa đi nơi khác tìm đồ ăn và nước uống. Khi đi qua trung tâm mua sắm, cậu vừa lúc nhìn thấy đôi tình nhân đang điên cuồng ăn thứ gì đó, trên mặt đất ném đầy vỏ giấy và chai lọ nhưng họ vẫn thấy không đủ mà kêu đói. Biên tập: Di

    Một màn khủng bố quỷ dị này làm Giản Hoa lạnh lòng. Biên tập: Di

    Cậu không tìm đồ ăn nữa, trực tiếp chạy xe đến cầu lớn Lâm Giang. Cuối cầu là trạm thu phí, từ chỗ đó có thể rời khỏi thành phố này. Biên tập: Di

    Trong đêm đen, đèn trên trạm thu phí vẫn sáng nhưng trên cầu không có âm thanh gì. Gió lạnh thổi vù vù, Giản Hoa mở cửa xe, từ thành cầu nhìn xuống dòng nước chảy xiết.

    Cậu không định tự sát. Giản Hoa dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ không từ bỏ sinh mạng của mình, chỉ là khốn cảnh trước mắt khiến cậu thấy luống cuống chân tay.

    Cuối cùng, Giản Hoa vẫn về nhà. Biên tập: Di

    Ngồi dựa vào vách tường, không nhúc nhích, giảm thấp thể lực bị tiêu hao. Cố dùng nghị lực phi thường của bản thân để nhịn xuống cơn khát, cậu hận không thể mở vòi nước máy hướng vào cổ họng để làm dịu cảm giác khó chịu. Biên tập: Di

    Cậu nhìn thấy dáng vẻ của đôi tình nhân ăn uống quá độ kia, trong mắt đều là điên cuồng vặn vẹo và tuyệt vọng. Giản Hoa không muốn chính mình trở thành như vậy. Ăn cái gì cũng vô ích, một khi bắt đầu ăn là không thể khống chế bản năng cầu sinh của chính mình mà tiếp tục ăn vào. Biên tập: Di

    Trong đại não mơ hồ hỗn độn, cậu còn đang không ngừng suy nghĩ về biến cố này.

    Giản Hoa mơ hồ cảm thấy chính mình hoặc nên nói là cái thang máy kia đã rơi vào vết nứt thời gian. Biên tập: Di

    Vết nứt thời gian là Giản Hoa đặt tên lung tung, khái niệm cụ thể gì đó cậu cũng không rõ. Cậu chỉ cảm giác rằng vật chết trên toàn thế giới này đều dừng lại ở một giây kia, còn vật sống thì biến mất không dấu vết. Người trong thang máy là ngoại lệ. Họ thay đổi được vật chết (di chuyển hoặc làm hư hao) nhưng không thay đổi được vật sống (thức ăn nước uống).

    Giản Hoa đói đến một chút sức lực cũng không còn, cơn khát cực độ làm trước mắt cậu xuất hiện bóng chồng. Biên tập: Di

    Ý thức mơ hồ, cậu bắt đầu không thể tỉnh táo, cứ như vậy nửa ngủ nửa mê. Khi bị vây trong thống khổ mê man, có âm thanh rất nhỏ truyền đến trong đầu Giản Hoa.

    “Tích tắc, tích tắc…” Biên tập: Di

    Ổn định, rõ ràng, có quy luật. Biên tập: Di

    Giản Hoa từ từ mở mắt, qua một lúc cậu mới miễn cưỡng tỉnh táo lại. Ánh mắt bình tĩnh nhìn đồng hồ treo trên vách tường, là kiểu cũ nền trắng, kim đen, mặt thủy tinh, lúc này kim giây đang di chuyển từng chút.

    23:01 Biên tập: Di

    Tiếng kim giây tích tắc trong đầu Giản Hoa như âm thanh đầu tiên của bản violin trong buổi hòa nhạc. Vài phút sau, cậu nghe thấy tiếng bọn trẻ cách vách, âm thanh mơ hồ ở phòng bài của tiểu khu khi tan cuộc. Biên tập: Di
    Tiếng bước chân siêu vẹo của tên say ở tầng cao nhất làm kinh động con chó nhà hàng xóm.

    Những âm thanh ồn ã bình thường này, giờ lại giống như tiếng trời.

    Đói đến choáng váng, Giản Hoa theo bản năng đứng lên. Muốn đi mở cửa hoặc đi đến trước cửa sổ nhìn quanh, xác nhận đây không phải ảo giác của chính mình, nhưng thân thể suy yếu không nghe sai sử. Biên tập: Di

    Giản Hoa cố gắng nửa ngày nhưng không có chút hiệu quả, ý thức lại tan rã, sắp rơi vào hôn mê. Biên tập: Di

    Không được… Biên tập: Di

    Xem tình hình của cậu hiện tại, hôn mê rồi còn tỉnh lại được nữa không mới là vấn đề. Hơn nữa thời gian càng dài, cậu cách cái chết càng gần! Thật vất vả chờ đến khi tất cả bình thường lại, chẳng lẽ lại chết như vậy? Biên tập: Di

    Nước, cậu muốn nước. Biên tập: Di

    Từ phòng khách đến phòng bếp chỉ cách vài bước chân, vậy mà Giản Hoa lại không cách nào đi qua. Biên tập: Di

    Cậu phí công vươn tay, chỉ riêng động tác này đã mất một phút đồng hồ. Trước mắt Giản Hoa hóa đen, nhưng cậu vẫn nhìn chằm chằm vào bình nước lạnh trên mặt bàn trong phòng bếp.

    “Phanh”. Biên tập: Di

    Bình nước bỗng nhiên bay tới, rồi lại rơi xuống mặt đất. Biên tập: Di

    Nước ướt thành vũng, mảnh vỡ văng khắp nơi. Tay phải của Giản Hoa cũng bị đâm, đau đớn khiến tâm trí cậu tỉnh táo hơn chút, ngây người nhìn bình nước không biết bay đến kiểu gì.

    Nhưng cậu không chú ý điều này mà vội vàng ghé vào một mảnh vỡ cong cong, cẩn thận từng chút dùng đầu lưỡi liếm ngụm nước còn sót lại. Biên tập: Di

    Trong cảm nhận của Giản Hoa, mấy ngụm nước cũng không đến được dạ dày, chỉ nhanh chóng thẩm thấu vào trong thực quản. Niềm vui to lớn khiến cậu không tự chủ được run rẩy. Tại thế giới mà thời gian ngưng lại, uống nước thì chưa đến cổ họng đã bốc hơi, không có chút hiệu quả nào. Biên tập: Di

    Cậu hít sâu một hơi, rồi nghi ngờ nhìn mảnh vỡ đầy đất, rồi lại nhìn hướng phòng ngủ. Trong phòng Giản Hoa có đồ uống, nhưng chỗ đó càng xa phòng khách hơn. Giờ cậu cố gắng lấy lại cảm giác ban nãy, vài giây sau một bình nước khoáng nhanh như chớp lăn ra đây.

    Giản Hoa dừng một chút, bình nước khoáng nhảy lên tại chỗ, đứng vững vàng.

    Giây sau, một lực khống chế vô hình đè lấy nó, làm cho nắp đậy vặn ra.

    “Ba!” Nắp bình bay lên đập vào đồng hồ treo tường, còn làm nứt một vệt nhỏ trên mặt thủy tinh. Có thể thấy lực kia lớn bao nhiêu.

    Bình nước khoáng lơ lửng trên không, dừng bên miệng Giản Hoa, còn nghiêng một góc tiện cho việc uống nước. Giản Hoa uống một hơi hết nửa bình nước mới lấy lại tinh thần. Suy nghĩ của cậu vừa buông lòng, bình nước lập tức rơi xuống đất.

    “…”

    Giản Hoa cảm thấy, ba ngày này đã chiếm hết kinh ngạc cả đời của cậu.

    Dù thế nào thì, cậu cũng sống lại, cậu đã chờ được đến khi “ác mộng” kết thúc. Giản Hoa kéo cơ thể suy yếu cố sức đứng lên, tìm mấy thanh chocolate ném vào chén nước, ép chính mình uống chất lỏng bán hòa tan.

    Trong gương, mặt cậu hốc hác, dưới mắt thâm đen.

    Quần áo trên người nhàu nhĩ còn dính cả vệt nước. Giản Hoa trông cực kỳ chật vật, có thể đến trường quay diễn kẻ thất tình nhảy sông mà không cần trang điểm.

    Xử lý qua loa vết thương trên tay phải, khôi phục chút sức lực, rồi tắm rửa bằng nước ấm một lát, Giản Hoa giờ mới có tinh thần xem xét năng lực mới xuất hiện của mình.

    Thìa cà phê, dựa vào ý niệm của cậu mà bay đến, lắc lư.

    Mảnh thủy tinh đầy đất cũng bị Giản Hoa “quét” vào góc phòng khách. Giống như là năng lực ý nghĩ trong mấy bộ phim Âu Mĩ thế kỷ trước, siêu năng lực làm ly bay, làm cong thìa gì đó, thực tế đều vô dụng.

    Chỉ cần không phải chuyện sống chết, xoay người đi vài bước lấy đồ vật này nọ có gì khó khăn. Đối với Giản Hoa mà nói, loại siêu năng lực này còn không bằng để cậu học khinh công trong tiểu thuyết võ hiệp. Ít nhất lúc cậu phải treo trên dây sẽ không quá khó chịu.

    Bỗng nhiên quay về thế giới bình thường, cùng với siêu năng lực xuất hiện sau đó, làm cho Giản Hoa thấy đầu óc uể oải không đủ dùng.

    Mở TV ra, phim truyền hình cẩu huyết luân lý cung đấu chiếm màn hình, tin tức buổi tối đã kết thúc từ sớm, thời gian trên màn hình vẫn là ngày thang máy gặp chuyện không may. Trong túi quần bò của Giản Hoa có cuống vé xem phim. Phim hết lúc 22:40, từ trung tâm mua sắm đến nhà cậu không gần, lái xe mất ít nhất nửa giờ, nhưng vào lúc 23:01, cậu đã nằm trong phòng khách suýt chút nữa đói chết khát chết.

    Giản Hoa muốn quay lại rạp phim xem tình hình nhưng thân thể suy yếu không cho phép. Giản Hoa nằm ở trên giường mà không dám ngủ, trong lòng cậu sợ lại rơi vào thế giới tĩnh mịch tối tăm kia.

    Mỗi lần mắt nặng nề khép lại, ngay giây sau Giản Hoa lại bị ý chí của mình cưỡng chế tỉnh lại, cùng cơn buồn ngủ gian khổ cận chiến.

    Gian phòng hỗn loạn, bóng đêm rút đi, không trung mờ sáng.

    Giản Hoa được ánh bình minh an ủi, tâm lý cậu thả lỏng, cuối cùng rơi vào mộng đẹp, nặng nề ngủ đến khi mặt trời bò lên cao, ánh nắng chói mắt chiếu vào phòng.

    “Cốc cốc cốc!”

    Cửa phòng bị gõ mạnh, Giản Hoa trong lúc ngủ khẽ nhíu mày.

    “Giản Hoa! Cậu đang làm gì, di động không nghe, xe lại đỗ dưới tầng, người có thể chạy đi đâu chứ?”

    Tiếng rống chói tai rốt cuộc đã đánh thức chủ nhà. Giản Hoa mở mắt, ngây người nửa phút mới nhớ đến việc xảy ra hôm qua. Tiếng đập cửa còn tiếp tục, giống như gọi hồn.

    Người đến là bạn từ nhỏ của Giản Hoa, Lục Triệu.

    Danh hiệu bạn từ nhỏ này là Lục Triệu tự nhận. Tuy bọn họ biết nhau từ nhỏ, nhưng Giản Hoa theo bản năng cách xa người này, vì Lục Triệu thích tự ý quyết định, toàn là tật xấu của thiếu gia, Giản Hoa không muốn để ý đến gã.

    “Chuyện gì?” Giản Hoa mở cửa, dùng âm thanh khàn khàn hỏi.

    “Giọng cậu sao vậy, cảm à?” Lục Triệu bị dọa nhảy dựng, ánh mắt gã bỗng tỏa sáng, ra sức nhìn phía sau Giản Hoa. Khi thấy nội thất không hư hại gì (nhìn không tới mảnh thủy tinh vỡ trong góc tường), ánh mắt gã không giấu nổi vẻ thất vọng.

    “Cảm nặng, ở nhà ngủ hai ngày.” Vẻ mặt Giản Hoa lạnh nhạt, “Cậu không xuất ngoại?”

    “Mới về.” Lục Triệu có xuất thân tốt. Khi không bệnh trông cũng giống quý công tử, gã thấp giọng nói: “Nghe nói cậu đắc tội người ta, bị đạp đổ bát cơm? Gọi điện cậu lại không nghe…?”

    “Có việc gì không? Tôi phải đi nghỉ, vừa mới uống thuốc, mệt đến không mở mắt ra được.” Giản Hoa ngắt lời gã, dứt khoát đóng cửa lại.

    Lục Triệu sờ mũi, cũng không giận, xoay người đi xuống lầu.

    Cẩn thận xem xét chiếc xe dừng dưới lầu của Giản Hoa, phát hiện di động ở trong chiếc hộp trước cửa sổ thủy tinh. Lục Triệu lúc này mới thoải mái cười, lẩm bẩm: “Tôi nói mà, thảo nào không tiếp điện thoại.”

    Lục Triệu lôi di động ra, đề tài đứng đầu giao diện của weibo là “Hiện trường đôi nam nữ trẻ tuổi đột tử ở rạp phim Hoan Vũ”. Đầu tin nói rằng tầng một siêu thị bị trộm, bên cạnh thi thể có lượng lớn giấy đóng gói và bình đồ uống bị mất. Bảo an đêm kể lại rằng mười một giờ đêm qua, khi đi tuần thì phát hiện người chết, tình nghi xác thực.

    “Bắt đầu rồi.” Lục Triệu lo lắng tắt di động.

    Chương 3: Tai nạn giao thông

    Trời cao mây trắng, ánh mặt trời chiếu trên tường thủy tinh của cao ốc truyền thông giải trí Tinh Thiên, phản xạ một mảng ánh sáng trên lối đi bộ.Biên tập: Di

    Ảnh đế Lý Phỉ cách cửa sổ xe vô ý nhìn con chó ngồi bên cạnh cao ốc, anh lái chiếc ô tô đen không chớp mắt hòa vào dòng xe cộ. Biên tập: Di

    “Phản ứng đối với bộ phim “Con quạ” ở các phòng vé ngày hôm qua đã có. Chưa nói đến vị trí đầu bảng, phim so với quán quân phòng vé năm trước còn ít hơn bốn trăm triệu.” Trợ lý vừa nói vừa trộm nhìn sắc mặt Lý Phỉ. Biên tập: Di

    “Con quạ” được chế tác rất tinh xảo, các sao tụ hội, là bộ phim được tuyên truyền rộng rãi nhất giới giải trí năm nay. Lịch công chiếu chọn đi chọn lại, kết quả khi chiếu lại đụng phải bộ phim Âu Mĩ huyền nghi nổi tiếng và một bộ phim hài kinh phí thấp trong nước của tiểu hắc mã*. Cutối cùng thành tích phòng vé không được như ý, từ nhà đầu tư tới đạo diễn đều ghẹn tức trong lòng. Biên tập: Di

    *tiểu hắc mã: người mới đang nổi

    Trước lúc công chiếu nói tốt quá, giờ mặt đều bị vả đến sưng lên! Bọn họ chỉ cần trốn không lên tiếng. Còn Lý Phỉ làm người của công chúng, lộ mặt ra là bị dồn hỏi, gặp chuyện như vậy ai mà vui cho nổi. Biên tập: Di

    Lý Phỉ không muốn nghe đề tài này, thuận miệng hỏi: “Việc diễn viên đóng thế đã quyết định chưa?” Biên tập: Di

    Anh vừa dứt lời nhắc tới việc này, người đại diện ngồi ở ghế phó lái đã tức giận nói: “Hôm qua nói là muốn suy nghĩ chút rồi mới có câu trả lời thuyết phục. Còn cho rằng mình là nhân vật lớn chắc. Trợ lý Lâm gọi cho cậu ta bốn cuộc mà không có ai tiếp! Anh là nhân vật gì, sao có thể chờ cậu ta? Khó trách có người không muốn cho cậu ta ăn bát cơm này.”

    “Gì?” Biên tập: Di

    Lý Phỉ hiển nhiên là lần đầu nghe đến việc này, vẻ mặt anh nghiêm túc. Trợ lý nhanh chóng lui sang một bên. Biên tập: Di

    “Trẻ tuổi không hiểu chuyện, đắc tội người ta.” Người đại diện bâng quơ nói: “Trong giới nhiều diễn viên đóng thế như vậy, người luyện võ cũng không thiếu, sao phải tìm người không đáng tin này?” Biên tập: Di

    “Gọi thêm lần nữa.” Lý Phỉ đối với lời này mắt điếc tai ngơ. Biên tập: Di

    Trợ lý im lặng lấy điện thoại ra, y không dám nhìn sắc mặt của người đại diện.

    Trong di động truyền đến tiếng nhắc nhở, khiến trợ lý Lâm muốn khóc. Người y muốn gọi cho đã tắt máy. Biên tập: Di

    Giản Hoa quên di động trên xe, sáng sớm bị phát tiểu cuồng gọi một phen, giờ lại bị trợ lý Lâm quất thêm một trận, lượng pin trong máy đều hao hết.

    “Diễn viên đóng thế trong giới rất nhiều, nhưng có duyên hợp mắt tôi chỉ có một người.”

    Người đại diện nghe xong, đen mặt cứng ngắc nói với trợ lý: “Mai lại gọi.” Hắn không thay đổi được suy nghĩ của Lý Phỉ, nhưng sau này khiến tên nhóc mới tới gặp chút rắc rối còn không dễ sao? Bản nháp ban đầu của hợp đồng có thể ra tay sửa vài điều kiện.

    “Đầu đề weibo hôm nay… Gì đây, là tin tức xã hội?” Biên tập: Di

    Trợ lý Lâm vui vẻ lên, y sợ phải đối diện với đề tài “Con quạ” công chiếu ảm đạm, ảnh đế không đấu lại tiểu hắc mã. Danh tiếng của Lý Phỉ bị tổn hại, toàn bộ đoàn công tác sẽ phủ kín mây đen. Biên tập: Di

    “Hoài thành xuất hiện vụ án ly kì, đôi nam nữ trẻ tuổi nửa đêm chết trong trung tâm mua sắm…”

    Lý Phỉ và người diện ngâm mình trong giới giải trí nhiều năm, nghe vậy sao còn không rõ. Hàng ngày toàn quốc xảy ra biết bao vụ án mạng, truyền thông cố ý thêm mấy chữ “nam nữ trẻ tuổi”, “nửa đêm” trong tiêu đề để dụ người đọc liên tưởng đến những điều kì quái, tranh thủ sự chú ý. Còn người chết có quen biết lẫn nhau hay không lại là chuyện khác.

    Lúc này xe bỗng phanh gấp, di động của trợ lý Lâm bang một cái đập lên cửa sổ thủy tinh.

    May là mọi người trong lòng sợ chó săn* đuổi theo xe, nên có thói quen tốt thắt dây an toàn.

    *chó săn: paparazi
    Lái xe là vệ sĩ kiêm trợ lý sinh hoạt của Lý Phỉ, Cảnh Điền. Đàn ông Đông Bắc như hắn, đã tức thì khó mà ngăn được. Nếu không phải Lý Phỉ còn trên xe, hắn đã lao xuống kéo tên tài xế xe tải kia ra lý luận rồi. Biên tập: Di

    Có kiểu lái xe nào như thế? Xe lao đến giữa đường xe chạy, nếu mà đâm đột ngột, hay tốc độ xe nhanh hơn, xe mình không đụng đầu thì đuôi xe cũng bị xe đằng sau tông vào do không kịp phản ứng. Biên tập: Di

    Chiếc xe băng qua giữa đường, xe phía sau buộc phải dừng lại làm cho con đường bị tắc nghẽn.

    “Sorry!” Một tên tóc đỏ đi ra khỏi buồng lái của chiếc xe gây chuyện, giơ hai tay lớn tiếng xin lỗi. Biên tập: Di

    Cảnh Điền chỉ có thể nuốt con giận. Tên ngoại quốc này nói cũng nghe không hiểu, có mắng cũng vô ích, đành phải nhấn còi trút giận. Mặt người đại diện dài ra, hôm nay đi ra ngoài bị sao Thái Tuế chiếu hay sao, chuyện gì cũng không thuận lợi! Biên tập: Di

    “Tiểu Lâm, cậu xuống xem, khiến người kia đi mau. Nếu cảnh sát giao thông đến, hành trình của chúng ta sẽ bị trì hoãn.” Biên tập: Di

    Trợ lý Lâm thấy tình hình như vậy thì đau hết cả đầu. Biên tập: Di

    Xe của tên ngoại quốc kia thì không việc gì, còn đèn trước xe Audi của mình lại bị đâm hỏng.

    “Còn mong nhận bồi thường gì chứ. Coi như gặp xui thôi. Chẳng lẽ chờ cảnh sát giao thông phối hợp giải quyết?” Người đại diện nhìn chằm chằm trợ lý Lâm.

    “Nhưng… đó là xe của tôi mà.” Trợ lý Lâm muốn bật khóc. Vì tránh đám chó săn ngồi canh trước cửa công ty, hôm nay họ không dùng xe của Lý Phỉ.

    “Được rồi, công ty trả!” Người đại diện mất kiên nhẫn nói. Biên tập: Di

    Cảnh sát giao thông mà đến, mọi người đều phải xuống xe. Nếu bị truyền thông biết, chắc chắn sẽ vung bút viết lung tung bôi đen Lý Phỉ. Bọn họ muốn xoay chuyển dư luận thì tiền cho đám thủy quân* còn đền được tận hai cái đèn trước xe. Biên tập: Di

    *thủy quân: đại khái là người dùng nhiều nick ảo để dẫn dắt hướng dư luận.

    Trợ lý Lâm vẻ mặt đau lòng, trở lại trong xe. Biên tập: Di

    Sau đó y nhận được tin dữ thứ hai, màn hình di động của y bị vỡ.

    Lý Phỉ bị vẻ mặt thống khổ của trợ lý chọc cười. Trong mắt anh, chỉ cần người không có việc gì là tốt rồi, xe hay di động thì đều mua lại được cả. Anh vỗ vai trợ lý Lâm, nhẹ giọng an ủi: “Tôi phát tiền thưởng cho cậu, mai tự mình đi chọn cái mới đi.”

    Trợ lý Lâm nhanh chóng nói cảm ơn, lời vừa ra khỏi miệng lại nghe thấy tiếng kêu to bên ngoài.Biên tập: Di

    Mọi người cách cửa thủy tinh nhìn ra ngoài, vừa nhìn mặt đã sợ đến tái nhợt không còn chút máu. Biên tập: Di

    Trên cầu, ở phía trước có một chiếc xe thương vụ tự bốc cháy. Tài xế không biết làm sao, lại đánh xe lao thẳng xuống dưới, cuối cùng đâm gãy vòng bảo hộ rơi xuống khu vực xanh hóa dưới chân cầu. Biên tập: Di

    “Bùm!” Chiếc xe nổ tung, trụ cầu bị gãy, lửa cháy rừng rực.

    Trong xe Lý Phỉ và những tài xế trên đường phụ đều trợn mắt há hốc mồm. Nếu không đột nhiêu phát sinh sự cố, khi ô tô bình thường chạy lên cầu, có trời mới biết có bị chiếc xe kia đâm vào không.

    Người đại diện nhận thức được mình vừa nhặt được lại cái mạng, miệng há rồi lại ngậm giống như con cá mất nước. Trợ lý Lâm cần lấy di động vỡ, mặt mơ màng, nhìn như động vật nhỏ bị chấn kinh. Biên tập: Di

    Khi Lý Phỉ lấy lại tinh thần, thấy rõ chiếc xe Benz vừa tạo tắc nghẽn đã thừa dịp rối loạn chạy đi.

    ***

    Liếc nhìn kính chiếu hậu, tên tóc đỏ Jack đeo kính đen vừa huýt sáo vỗ tay lái vừa nói vào microphone bên tai bằng tiếng Anh: “Tất cả đều thuận lợi, vụ tại nạn đã xảy ra. Lý Phỉ sẽ không tham gia đâu.”

    “Đừng khiến ai nghi ngờ.” Một giọng nói êm tai truyền ra từ mircrophone.

    “Bằng kỹ thuật đua xe hoành hành khắp Đông Hải của anh, việc này chỉ như ăn một bữa sáng. Bọn họ cảm ơn còn không kịp, sao nghi ngờ được?”

    “Người Trung Quốc có câu, cẩn thận tàu mới đi được ngàn năm, anh không cần làm việc thừa thãi.”

    Jack tóc đỏ cười hì hì hôn gió qua microphone: “Điềm Tâm, anh làm việc em cứ yên tâm. Khi về nước chúng ta phải chúc mừng một phen. Lần này thật không dễ dàng. Tuy trong nguyên tác miêu tả chuyện Lý Phỉ gặp phải vụ tai nạn giao thông liên hoàn này từ đầu đến cuối, thời gian địa điểm đều có nhưng không nói gì về biển số xe, anh cũng không biết chiếc xe nào sẽ tự bốc cháy. Nếu không thuê trinh thám điều tra tư liệu người bên cạnh anh ta, hôm nay đã bỏ qua chiếc xe Lý Phỉ đi.”

    “Đúng là đáng ăn mừng, cơ hội thức tỉnh của Lý Phỉ đã bị chúng ta xóa bỏ, tiếp theo –”

    “Tiếp theo chúng ta phải tìm kẻ thực sự đứng đầu “Hắc Uyên”. Theo như tác giả tiết lộ cuối phần năm, Lý Phỉ chỉ là con rối, là thủ lĩnh bề ngoài của tổ chức Hắc Uyên. Người đứng đằng sau anh ta bị giấu quá kín… Thượng Đế ơi, tác giả còn chưa kết truyện nữa! Đến cùng ai là Boss, chúng ta cũng không biết.”

    Người ở bên kia microphone lập tức cảnh cáo: “Sau này anh nói chuyện chú ý đi. Sau khi các quốc gia lục tục xuất hiện các án mạng, người dị năng trong sách sẽ xuất hiện từng người một. Chúng ta không thể cứ tùy tiện nói bí mật này ra như trước đây.”

    “OK!” Jack đồng ý, thuận tay lái xe vào bãi đỗ.

    Gã cầm lấy túi giấy to trên ghế lái phó, rút ảnh chụp bên trong ra.

    Lý Phỉ, trợ lý, người đại diện…

    Jack tháo kính đen, cầm bật lửa, đốt cháy từng tấm ảnh một.

    “Đáng tiếc là Trung Quốc quản lý súng ống quá nghiêm ngặt. Anh ta lại là đại minh tinh, ra vào đều chú ý an toàn.” Jack tóc đỏ lẩm bẩm, nhìn ngọn lửa từ góc ảnh chụp, dần dần nuốt trọn Lý Phỉ mỉm cười như gió xuân.

    Kẻ địch mạnh trong tương lai, cách an toàn nhất là khi kẻ kia còn nhỏ yếu mà bóp chết.

    Không có cách trực tiếp xử lý, thì phá hủy cơ hội trở thành người dị năng của đối phương.

    ***

    Dưới cầu vượt, phía bên kia. Biên tập: Di

    Vì chiếc xe Benz chặn đường đã rời đi, mấy người Lý Phỉ có thể lên Audi chạy thoát.

    Trái tim kinh hoàng của trợ lý Lâm vẫn chưa ổn định, mồ hôi lạnh chảy đầy đầu, đột nhiên, chuông điện thoại vang lên. Y cuống quít giơ di động lên, qua màn hình vỡ nhận ra số di động mình gọi mấy lần sáng sớm và giữa trưa nay.

    “Alo… Cậu là Giản Hoa… Được! Được!”

    Trợ lý Lâm vừa nói vừa gật đầu với Lý Phỉ, ý bảo diễn viên đóng thế kia đã đồng ý ký hợp đồng.

    Bị chuyện vừa rồi dọa sợ, người đại diện cũng quên làm khó Giản Hoa, thuận miệng nói: “Để cậu ta mai đến công ty sớm, ký hợp đồng”

    Chương 4: Phòng khám

    Giản Hoa dập máy, màn hình di động tự động về trạng thái chờ. Biên tập: Di

    Dưới khung cảnh u ám, tướng quân tuấn mỹ anh khí, cầm trường kích[1] trong tay, khuôn mặt thấm mệt, máu chảy đầy thân, chỉ có đôi mắt là sáng và sắc nét, như thanh đao nhọn đâm ra ngoài màn hình.

    Giản Hoa lặng lẽ trượt ngón tay đến biểu tượng cài đặt, thuần thục cắt một bức ảnh cây xanh, thay hình nền “con quạ” ban đầu.

    Cậu đến một phòng khám nhỏ truyền nước muối sinh lý và đường gluco.

    Nếu thân thể không có nền tảng tốt, là người khác chắc giờ không đứng lên nổi.

    “Yếu thành ra vậy còn tiếp tục đi làm?” Bác sĩ già trong phòng khám không đồng tình nhìn Giản Hoa. Họ là người quen, bác sĩ già chỉ là bác sĩ đã về hưu thông thường, không có kỹ thuật cao siêu gì, ngày thường cũng chỉ xem một vài bệnh vặt.

    Hoài thành không phải một thành phố đặc biệt phồn hoa, nhưng nơi này có hai trụ sở làm phim lớn, hầu như ngày nào cũng có đoàn phim quay ở đây. Rất nhiều người trẻ tuổi ôm giấc mơ điện ảnh, lang bạc đến Hoài thành thuê nhà. Mỗi ngày chen chúc trong tàu điện ngầm, xóc nảy đi hơn nửa thành phố đến trước cổng phim trường, chờ trong giá lạnh với một đám diễn viên quần chúng.

    Sinh hoạt của họ nghèo khó, không có bảo hiểm y tế, cũng không có nhiều tiền đi khám bệnh.

    Giản Hoa cũng từng là một thành viên trong số họ, nhờ đó mà quen với bác sĩ Trình ở phòng khám nhỏ này.

    “Người trẻ tuổi, sao phải liều mạng như vậy?” Bác sĩ già đeo kính lão rồi cầm tai nghe lên xem bệnh, “Sao cậu vài ngày rồi chưa ăn cơm? Đi bệnh viện làm kiểm tra toàn diện rồi ở nhà tĩnh dưỡng một tháng cho tôi!”

    Giản Hoa mỉm cười, thân thể là tiền vốn sinh mạng, cậu cũng đâu muốn ép mình thành ra vậy. Việc gặp phải đêm qua, có nói cũng không ai tin.

    Ánh mắt dời xuống chén trà cạnh bàn, nước bên trong bỗng rung lên, tràn ra trên bàn một ít.

    Ông Trình không thấy, vẫn còn đang dong dài: “So với mấy người trẻ tuổi khác, cậu đã xem là thành công rồi. Vài năm ở lại Hoài thành mà đã mua được nhà, mua được xe. Tôi bảo cậu bỏ thuốc lá, sáng đi làm chín giờ, chiều về năm giờ. Cứ thế sống qua ngày, bề ngoài cậu có tinh thần như thế, sao mà không qua được?”

    Giản Hoa trầm mặc.

    Nếu không nhận được lời mời đến từ người đại diện của Lý Phỉ, cậu cũng định rời khỏi giới điện ảnh.

    Mấy năm nay gặp nguy hiểm nhiều, tiền kiếm cũng nhiều nhưng hầu hết để mua nhà và chiếc xe second-hand kia. Tiền tiết kiệm không còn bao nhiều, ở nhà chơi nửa năm, cậu không thể tiếp tục miệng ăn núi lở.

    “Cậu vừa rồi nói đến việc gì, còn phải chạy đến tận Hải thành ký hợp đồng. Hải thành cách nơi này rất xa, đi xe buýt đường dài còn mất ba giờ. Cậu hiện tại gió thổi là gục thì định đi kiểu gì?” Ông Trình thổi râu trừng mắt trách cứ.

    Giản Hoa nhíu mày, thở dài: “Để mai tính sau.”

    Gì đến nỗi gió thổi là gục. Cậu mà yếu như vậy, sao đến được phòng khám?

    Ông Trình trừng mắt nhìn cậu, rồi lại tiếp tục bận rộn.

    Tuy nơi này rất ồn ào, có tiếng trẻ con không chịu tiêm gào khóc, có tiếng còi xe tới lui bên ngoài nhưng ồn ào hiện tại lại làm Giản Hoa cực kỳ yên lòng. Nằm ở nơi nghỉ trưa sau phòng khám của ông Trình truyền nước, Giản Hoa bỗng thấy buồn ngủ, rồi không biết sao mà ngủ luôn.

    Khi hộ sĩ đi vào đổi bình truyền, cậu vẫn chưa tỉnh lại.

    Giản Hoa đang mơ.

    Trong mơ là hoang mạc mênh mông hoang vu, trời một màu máu đỏ lạ thường, quạ đen trên thân cây chết khô, kêu lên những tiếng khàn khàn khó nghe. Một vị tướng trẻ tuổi chậm rãi xoay người, dáng người anh cao ngất, tựa như núi cao.

    Trường kích nắm trong tay, bên chân toàn thi thể.

    Anh bước ra khỏi tuyệt cảnh, hướng về phía mặt trời…

    Trong mơ vang lên tiếng hô lớn, hoang mạc quạ đen cây chết đều biến mất. Vị tướng kia đứng trong studio, tiện tay lau đi vết máu trên mặt, đem đạo cụ trường kích đưa cho nhân viên đoàn phim, trên mặt nở nụ cười như gió xuân.Biên tập: Di

    Khi Giản Hoa tỉnh lại, cậu mở to hai mắt, nhìn trần nhà loang lổ xuất thần.

    “Cũng ổn rồi đấy.” Ông Trình vào phòng, thuận tay giúp Giản Hoa rút kim tiêm, “Cậu ngủ một giấc sâu quá, sắp đến giờ ăn cơm rồi. Giờ cảm thấy thế nào? Biên tập: Di

    Còn thấy thế nào nữa, truyền hai bình nước, giờ tất nhiên là muốn đi WC!

    Giản Hoa gật đầu ý bảo mình đã tốt hơn. Dùng bông đè lại chỗ tiêm, chỉnh sửa quần áo rồi cậu đi vào phòng vệ sinh.

    WC đơn giản ở trong phòng nghỉ của ông Trình. Giải quyết xong vấn đề sinh lý, khi Giản Hoa vặn vòi nước rửa tay, cậu thấy bóng đèn lắc lư hai cái rồi choang một tiếng vỡ dưới đất.
    “Tiếng gì đấy?” Ông Trình ở ngoài hỏi.

    “…”

    Giản Hoa không biết có phải kiệt tác năng lực của mình không. Cậu đi ra khỏi phòng vệ sinh, xấu hổ nói: “Bóng đèn hỏng, cháu đi ra cửa hàng mua rồi giúp bác thay.”

    “Thay gì chứ, mai gọi người đến sửa là được.” Ông Trình không cho là đúng, đưa một túi nilon nhỏ cho cậu, “Cậu mau về nhà nghỉ ngơi. Này, đây là thuốc của cậu! Bệnh của cậu là thiếu dinh dưỡng, thiếu máu! Nhớ uống vitamin…”

    Lời còn chưa dứt đã bị Giản Hoa ngăn lại.

    Ông Trình không hiểu sao, ông biết Giản Hoa đã vài năm, đây là lần đầu tiên thấy ánh mắt cậu lộ ra sợ hãi.

    “Bác có nghe thấy tiếng gì không?” Giọng Giản Hoa có chút run rẩy.

    Ông Trình nghi ngờ, tiếng gì cũng không có mà, bên ngoài tĩnh lặng…

    Sáu giờ chính là thời điểm náo nhiệt của khu phố cổ. Người tan học về nhà, tiếng nồi niêu xoong chảo leng keng, theo lý phải là âm thanh nối tiếp không ngừng, sao lại có thể im lặng như vậy? Biên tập: Di

    Ánh mắt Giản Hoa dừng ở cửa phòng nghỉ đang đóng.Biên tập: Di

    Cậu đi từng bước qua, mở cửa. Biên tập: Di

    Bên ngoài thực sự không một bóng người. Biên tập: Di

    Dù không có bệnh nhân đến khám nhưng y tá cũng biến mất.

    Ông Trình hoang mang chạy đến, kêu tên hộ sĩ, lại ra khỏi phòng khám, rồi đột nhiên chết lặng. Hàng xóm láng giềng đều không thấy, các ông bà già đáng nhẽ ra bình thường phải ở đây tụ tập nói chuyện phiếm trên ghế đá, tay giữ gậy, chơi cờ vua. Biên tập: Di

    Giản Hoa lấy tay bóp trán, cậu không ngờ, tai nạn lại tái diễn.

    “Chuyện gì đây?” Ông Trình sống đã vài chục năm, chưa từng gặp qua chuyện lạ như vậy.

    Trong não Giản Hoa như dời sông lấp biển, cậu khó chịu đến mức muốn mọi thứ trước mặt biến mất hết. Nhưng bên cạnh cậu còn một ông cụ, là người đã chăm sóc cậu rất nhiều, cậu không thể lộ ra vẻ tuyệt vọng. Biên tập: Di

    Đỡ lấy ông Trình, Giản Hoa tìm chỗ cho ông ngồi xuống. Ngắn gọn kể lại chuyện cậu gặp tối qua một lần. Biên tập: Di

    Tất nhiên cậu vẫn giấu vài điều, không thể nói mình có thể dùng suy nghĩ di chuyển đồ vật được. Biên tập: Di

    Sau khi ông Trình tỉnh lại, nhanh chóng hiểu được tình cảnh trước mắt.Về mặt lý trí, ông không tin những gì Giản Hoa nói nhưng sự thật đáng sợ đã ở ngay trước mắt.

    “Cậu vào thang máy, đi ra mọi chuyện đều thay đổi?” Lông mày ông Trình nhăn lại đến nỗi kẹp chết được con muỗi. Ông tự giác nhớ tới, khi mình cảm thấy Giản Hoa đã truyền nước được tương đối, vì hộ sĩ trẻ đang ngủ, ông liền vào xem còn cố ý đóng cửa.

    Lúc nào thì âm thanh bên ngoài biến mất? Biên tập: Di

    Ông Trình khổ não suy nghĩ, cuối cùng vỗ tay: “Là sau khi bóng đèn WC vỡ!”

    Tiếng động kia không nhỏ, ông Trình bị dọa nhảy dựng, sợ Giản Hoa sức chống không nổi ngã trong WC nên vội vàng lên tiếng hỏi thăm. Sau đó họ vẫn nói chuyện đến tận khi Giản Hoa chú ý thấy điều khác thường.

    “Vậy giờ phải làm sao?” Ông Trình đầu đầy mồ hôi lạnh. Biên tập: Di

    Hóa ra thân thể Giản Hoa yếu ớt là do vậy. Người trẻ tuổi có trụ cột, có thể chịu đựng không ăn không uống hơn mười tiếng, nhưng ông xương cốt già yếu, đây là muốn mất mạng sao?

    Giản Hoa nhặt một tờ báo dưới đất lên, đồng tử cậu co rút khi thấy đầu đề tin tức xã hội.

    Rạp phim Hoan Vũ, thực phẩm bị trộm tại siêu thị, mười một giờ đêm qua… Đôi tình nhân kia chết? Biên tập: Di

    “Ầm!”

    Trời xanh phía xa bốc lên một ngọn lửa, tiếng nổ lớn vang lên.

    Giản Hoa giật mình, vội cùng ông Trình chạy tới bên cửa sổ. Thấy tầng thượng khách sạn Trân Châu sa hoa ở trung tâm Hoài Thành bốc lên màn khói dày đặc, không khí đầy mùi thuốc súng. Biên tập: Di

    Nếu là ngày thường, Giản Hoa sẽ cho rằng khách sạn Trân Châu bị khủng bố tập kích.

    “Còn người khác?” Ông Trình vừa vui vừa sợ.

    Sự việc kỳ lạ, dù lúc này ai rơi vào thế giới ngưng lại cũng đều hoang mang lo sợ. Sao còn có lòng ném thuốc nổ? Ở Trung Quốc muốn tìm thuốc nổ cũng không dễ, trừ phi là tự chế…

    “Chíu, bùm.” Biên tập: Di

    Trên cầu Lâm Giang không biết là ai phóng pháo hoa, từng chùm pháo phóng lên phá tan màn đêm tĩnh lặng.

    “Bác Trình, bác trốn ở trong phòng khám, cháu đi xem sao.”

    “…Cậu cẩn thận.” Ông Trình muốn cùng đi nhưng nhìn chân tay già yếu của mình, nếu thực sự gặp phải chuyện gì chỉ liên lụy Giản Hoa. Biên tập: Di

    Gật đầu với ông Trình, rồi hứa sẽ quay lại, Giản Hoa cẩn thận đi đến ngã tư đường hướng về phía cầu Lâm Giang. Biên tập: Di

    Tuy khách sạn Trân Châu gần hơn nhưng phóng pháo hoa và ném thuốc nổ, độ nguy hiểm cái nào hơn vừa nhìn thì biết ngay, không cần nói nhiều.

    Gió đêm thổi vù vù, đường cái cũng giống đêm qua, vô số xe ô tô mở đèn đỗ lại. Thời gian cao điểm buối tối, trừ đèn xanh đèn đỏ hoạt động bình thường thì không khác gì tắc nghẽn giao thông. Biên tập: Di

    Nhìn như náo nhiệt phồn hoa nhưng lại không một bóng người.

    Một nam thanh niên lưng đeo ba lô, cưỡi xe đạp leo núi tiến vào tầm mắt Giản Hoa.

    “Này?” Hai người đều thấy được đối phương. Biên tập: Di

    Đạp xe nhẹ nhàng qua, chàng trai trẻ nhuộm tóc nghi ngờ nhìn Giản Hoa: “Anh là ai?”

    Khi đối phương xuất hiện, trong lòng Giản Hoa liền suy nghĩ nhiều điều. Thái độ không chút hoang mang của chàng trai trẻ này chứng thực phỏng đoán của cậu. Người này nhất định biết gì đó, không thì ai có thể đối mặt với biến cố này còn làm như không việc gì.

    “Tôi đến chỗ kia.” Giản Hoa chỉ về phía cầu Lâm Giang. Biên tập: Di

    “À, là người đồng đạo, cùng nhau đi đi!” Người trẻ tuổi lập tức nói.

    Vẻ mặt Giản Hoa thong dong: “Cậu đi trước, tôi còn tìm xe.”

    “Anh cũng tùy tiện thật, chẳng chuẩn bị gì cả.” Người trẻ tuổi chưa mất cảnh giác, vẫn còn nhìn chằm chằm Giản Hoa. Biên tập: Di

    Giản Hoa thấy ba lô to sau lưng đối phương, không kéo hết mà lộ ra một góc bao thực phẩm. Cậu đã hiểu. Biên tập: Di

    “Tôi giấu đồ ăn ở chỗ khác.” Giản Hoa nói.

    Người trẻ tuổi nghe thấy liền cười, giơ ngón cái: “Có ý tứ. Thực ra tôi cũng vậy nhưng tôi mang theo hai bao đồ ăn. Cứ yên tâm, tình tiết vừa mới bắt đầu, còn chưa có…”

    Người trẻ tuổi chưa kịp nói xong, trong chỗ tối một người nhảy ra, một chiêu đánh sau gáy hắn, làm người ngất đi. Biên tập: Di

    Khi đối phương xuất hiện, Giản Hoa liền thấy được.

    Người này không phải ai khác mà là bạn từ nhỏ của cậu, Lục Triệu.

    Tuy không biết Lục Triệu muốn làm gì, nhưng chọn giữa người đáng ngờ xa lạ và phát tiểu quen thuộc hơn. Giản Hoa vẫn chọn Lục Triệu, vì thế im lặng nhìn Lục Triệu đánh ngất người kia.

    “Tốt quá, cậu cũng ở đây!” Biên tập: Di

    Lục Triệu kích động nắm tay Giản Hoa, mặt đầy vẻ nghĩ mà sợ: “Tôi đi ra từ trong thang máy, phát hiện không thấy ai cả. Khách sạn Trân Châu có người bị giết, chúng ta mau rời đi, tìm chỗ trốn.”

    “…” Biên tập: Di

    Giản Hoa im lặng nhìn gã, vẻ mặt tươi cười của Lục Triệu không duy trì nổi, lặng lẽ lui về sau nửa bước.

    “Sao vậy?”

    Chương 5: Sơ hở

    Giản Hoa vẫn luôn biết, từ nhỏ Lục Triệu đã sợ mình. Biên tập: Di

    Đừng nhìn Lục Triệu dám đạp cửa nhà Giản Hoa, lớn tiếng với Giản Hoa nhưng chỉ cần Giản Hoa nhìn qua với ánh mắt khó chịu, Lục Triệu sẽ như quả bóng cao su bị xì hơi, mất hết uy phong. Biên tập: Di

    Giữa bạn từ nhỏ ầm ĩ cãi nhau là chuyện thường, đó là tình cảm tốt. Nhưng Lục Triệu không giống, gã thật sự sợ, là sợ hãi. Ngoài mặt không có việc gì nhưng những động tác nhỏ đã làm lộ nội tâm yếu ớt của gã. Biên tập: Di

    Giản Hoa còn từng bị mẹ kéo về mắng, có phải con bắt nạt con trai nhà chú Lục không?

    Không có? Vậy sao con chỉ trừng mắt, mà thằng bé đã sợ tới mức lui về sau?

    Lục Triệu lúc đấy còn ở bên cạnh giải thích, cô chú ơi, không có đâu, Giản Hoa không bắt nạt cháu. Biên tập: Di

    Thấy con nhà người ta hiểu chuyện, không mách lẻo còn giúp che giấu. Bố mẹ Giản cười tủm tỉm tặng kẹo, tặng đồ chơi. Lục Triệu vừa đi, hai vợ chồng liền đánh Giản Hoa một trận.

    Bạn từ nhỏ như này ai muốn thì đi mà lấy, ném vào thùng rác cũng được! Biên tập: Di

    Hôm sau, Giản Hoa sai người hầu của mình, đánh Lục Triệu gãy hai cái răng. Thằng nhóc này cũng thông minh, chỉ nói là tự mình muốn đánh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Năm mười bảy tuổi, chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, việc làm ăn của nhà họ Giản và họ Lục đều rối tinh rối mù. Số nợ ngân hàng lên đến mấy trăm vạn, phải đem toàn bộ tài sản bán đi. Không thể tiếp tục học Trung học, Giản Hoa và Lục Triệu đều bỏ học đi làm công nuôi gia đình.

    Chỉ có bằng Sơ trung thì làm được gì? Họ chỉ đành đi trải nghiệm cuộc sống ở công trường, chuyển phát nhanh, làm học việc ở tiệm cắt tóc.

    Thiếu niên xuất thân tốt, trong nhà có chút tài sản, từng được người hầu vây quanh. Khi có chuyện, anh em đều không thấy, lại còn chịu khổ sợ, điều này cũng gây ảnh hướng lớn, mài dũa lại tính cách.

    Cả người Giản Hoa đều thay đổi, cậu không còn bốc đồng, gặp chuyện thì bình tĩnh, lại giỏi ẩn nhẫn. Chỉ là tính nết trong khung xương vẫn còn, cậu không muốn bị cuộc đời mài dũa thành bộ dạng khéo đưa đẩy, không tự trọng.

    Nếu so sánh thì Lục Triệu linh hoạt hơn nhiều.

    Lúc học việc thì nịnh hót sư phụ, khi làm công không có cơm ăn cũng đem tiền tiết kiệm mua thuốc lá cho trưởng công. Nhàn nhã dùng chút mánh lới cũng lăn lộn được ở chốn này, có chỗ tốt cũng không quên chia cho Giản Hoa.

    Theo lý, loại bạn bè cùng trải qua họa nạn, lại là bạn từ nhỏ, tình cảm của hai người phải rất tốt.

    Nhưng Lục Triệu luôn khiến Giản Hoa có cảm giác kỳ quái không thích hợp. Thái độ bình thường không phải là chia sẻ mà là ban ơn. Đôi khi Giản Hoa thấy như Lục Triệu đang làm ăn, mỗi lần giúp đỡ là một lần đầu tư. Gã đôi khi lơ đãng lộ ra ánh mắt và tư thái, như đang chờ đợi gì đó.Biên tập: Di

    Giản Hoa nở một nụ cười với gã, gã liền cực độ vui sướng.Biên tập: Di

    Giản Hoa đi ăn với người khác không dẫn gã đi cùng, Lục Triệu liền tức giận, khó chịu vài ngày.

    Rõ ràng có chỗ nào không đúng! Biên tập: Di

    Giản Hoa xác định Lục Triệu không phải gay. Tên này chỉ đối với mỹ nữ cup C trở lên có hứng thú. Lục Triệu giống như quan tâm xem người Giản Hoa tin tưởng nhất, gần gũi nhất có phải gã hay không. Nếu có người gần gũi với Giản Hoa, gã sẽ tìm mọi cách đem đối phương đuổi đi.

    Giản Hoa không nghĩ ra trên người mình có gì để mà mưu đoạt. Mẹ bệnh chết, bố không chịu nổi đả kích sau khi bị phá sản, uống rượu uống đến chết. Sau khi trả nợ ngân hàng, Giản Hoa chỉ một thân một mình, trên không một miếng ngói, dưới không một mảnh đất cắm dùi. Coi như lúc rảnh tự học vài thứ cũng chỉ là sở thích, chưa chắc sau này đã nổi bật.

    Lục Triệu không khác gì bị bệnh, còn bệnh không nhẹ.

    Không muốn nhận được “chăm sóc” của Lục Triệu nữa, Giản Hoa từ chức, một mình đến công ty điện ảnh ở Hoài thành phiêu bạc kiếm sống. Không ngờ, Lục Triệu không ngăn cản mà cũng không tới cùng, chỉ duy trì liên lạc, qua hai tháng lại như mè xửng[1] dính lên.

    Cách xa nhau, thấy thiếu nhau, khe hở giữa hai người vốn nên dần biến mất. Giống người thời niên thiếu nói cả đời không qua lại với nhau, khi thành niên tình cờ gặp, lại thấy đối phương như đại diện cho tuổi trăng tròn của mình, là một nhân chứng cho bao ký ức, tình cảm cũng sẽ được khơi lại vài phần.

    Nhưng Lục Triệu lại phá vỡ thói thường này.Biên tập: Di

    Không có gì khác biệt. Lăn lộn vài năm trong giới điện ảnh, Giản Hoa đã gặp qua nhiều kẻ biết đóng kịch.Biên tập: Di

    Kỹ thuật diễn xuất tốt, kỹ thuật diễn xuất kém, cậu biết nhiều không đếm xuể. Chính cậu cũng đã đóng thế cho ngôi sao nổi tiếng kìa! Năng lực của tên Lục Triệu kia, che giấu người thường còn tạm được, chứ trước mặt Giản Hoa chẳng khác nào khỉ diễn xiếc.

    Từ khi phát hiện nhiệt tình của Lục Triệu đều là đóng kịch, Giản Hoa đã thấy rất phiền.

    Còn Lục Triệu thấy lãnh ý trên người Giản Hoa ngày càng nhiều thì cũng biết điều mà ít tới. Nửa năm trước, gã vui sướng nói mua xổ số trúng thưởng, muốn ra nước ngoài cùng người ta làm ăn.Biên tập: Di
    Lục Triệu gan to, nhiều mưu mẹo, biết lắm người, Giản Hoa cũng mặc kệ gã.

    Sáng sớm nay, Lục Triệu tới cửa, vẻ mặt quan tâm nhưng mở miệng lại là chuyện nghe nói Giản Hoa đắc tội người ta, không nhận được việc…

    Nghe nói? Là cố ý đi hỏi thì có!Biên tập: Di

    Đầu Giản Hoa đau muốn nứt, làm gì có tâm trạng đối phó tên thần kinh Lục Triệu, trực tiếp để gã ăn canh bế môn*.

    *canh bế môn: ý là đóng cửa không tiếp.

    Cậu không ngờ Lục Triệu lại nhanh xuất hiện trước mặt mình như vậy, lại còn trong tình huống quái dị này, nhảy ra đánh ngất người trẻ tuổi đeo ba lô chắc chắn biết cái gì đó.

    Lục Triệu nói rõ hay: Đi ra khỏi thang máy thì gặp biến cố, trên đường thấy người bị giết, sợ hãi vô cùng, vừa lúc đang chạy trốn thì gặp Giản Hoa, vì quá căng thẳng mà giơ tay đánh ngất người xa lạ.

    Xem đi, nguyên nhân hậu quả gì cũng có.Biên tập: Di

    Nhưng vẻ mặt kinh hoàng thất thố của Lục Triệu, trong mắt Giản Hoa trông rất giả.

    Cái kiểu diễn phóng đại này…Biên tập: Di

    Giản Hoa yên lặng nhìn Lục Triệu, nghĩ trong lòng xem người trẻ tuổi lúc đầu định nói gì. Hành động của Lục Triệu giống như “diệt khẩu”, định ngăn người này nói ra sự thật gì?

    Tình tiết?Biên tập: Di

    “Cậu không sao chứ?” Lục Triệu cẩn thận hỏi. Trán gã nhanh chóng phủ một lớp mồ hôi, cố giấu đi cảm xúc e sợ nhưng trong mắt lại dao động.

    Pháo hoa ở cầu Lâm Giang đã phóng hết. Biên tập: Di

    Lục Triệu nôn nóng bất an, áp chế sợ hãi, kéo mạnh Giản Hoa trốn tới chỗ tối: “Nơi này không an toàn!”

    Lời gã nói được chứng minh rất nhanh. Một đám người cưỡi xe đạp đeo mặt nạ quỷ, khí thế hùng hổ chạy hướng cầu Lâm Giang. Khi thấy người trẻ tuổi ngất xỉu dưới đường, chúng nhảy xuống, chém mấy nhát giết chết người này.

    Tiếng kêu thảm vang vọng trời đêm, không khí đầy mùi máu tươi xông đến làm đầu Giản Hoa đau đớn.

    Cả người Lục Triệu phát run, như muốn nhũn trên đất.

    Mấy tên hung bạo đó không nhìn thấy họ, nhanh chóng đạp xe đi. Tiếng cười ngạo mạn của chúng còn lan ra rất xa. Biên tập: Di

    “Mau, chạy mau!”Biên tập: Di

    Lục Triệu run đến nỗi không nói được một câu lưu loát. Khi chạy trốn gã cũng không quên Giản Hoa, nắm chặt tay cậu, chạy về trước.

    Lấy lại tinh thần từ màn máu me vừa rồi, Giản Hoa dùng ánh mắt phức tạp nhìn bàn tay Lục Triệu nắm lấy mình.

    Rõ là sợ hãi, lại còn kiên định đứng bên mình. Với tính tình luồn lách sợ chết của Lục Triệu, điều này khó mà giải thích. Hành động của gã là “tốt bụng”, lại còn “nghĩa khí”, gã cũng chưa từng thật sự làm chuyện hại Giản Hoa. Đây cũng là lý do Giản Hoa chưa trở mặt với gã.

    Lục Triệu chạy như điên qua sáu con phố, chui vào một hẻm nhỏ, từ xa có thể thấy bảng hiệu phòng khám, giờ mới thở dốc đứng lại. Biên tập: Di

    “Gần đây có chỗ nào tạm nghỉ chân không?” Lục Triệu quay đầu hỏi Giản Hoa.

    “…”Biên tập: Di

    Vậy mà chạy đến gần phòng khám của ông Trình, Giản Hoa không khỏi nghĩ nhiều, thế này có phải trùng hợp không?

    Lục Triệu thấy Giản Hoa không nói lời nào, gã chỉ có thể tiếp tục nói: “Nhà cậu thì sao?”

    Giản Hoa gật đầu.Biên tập: Di

    Hai người đi ngang qua cửa phòng khám, Lục Triệu nhịn không được đề nghị: “Chỗ này có phòng khám, chúng ta vào xem có thuốc men băng gạt không. Bên ngoài rất loạn, nếu như gặp chuyện không may thì cần dùng đến.”

    Nói xong Lục Triệu hứng khởi đi vào.Biên tập: Di

    Chuyện sau đó thuận lý thành chương. Ông Trình tất nhiên không để người tiện tay lấy đồ của mình, hai người vừa đối mặt, Lục Triệu liền ngạc nhiên hô với Giản Hoa, nơi này có người. Ông Trình nghe được cái tên quen thuộc, cũng không giơ cây lau nhà lên đánh đuổi người ra ngoài nữa.Biên tập: Di

    “Đây là ai?” Ông Trình vẫn chưa nguôi giận nhìn chằm chằm Lục Triệu.

    “Có quen biết.” Giản Hoa giải thích một câu.Biên tập: Di

    Mặt Lục Triệu cứng lại, là bạn từ nhỏ mà! Tình nghĩa nhiều năm, mà cậu chỉ cho một câu có quen?Biên tập: Di

    “Bạn nè, cậu cũng-” hơi bị thiếu lòng tốt rồi đó.

    “Ông Trình đã lớn tuổi rồi. Giờ bên ngoài tình hình lại không rõ, cậu đừng tranh cãi nữa.” Giản Hoa nhanh gọn gián đoạn lời biện bạch không cam lòng của Lục Triệu.

    Lục Triệu đành phải im lặng đứng bên cạnh.Biên tập: Di

    Giản Hoa kể lại chuyện hung đồ giết người vừa thấy cho ông Trình.

    Ông Trình mặt tái mét: “Xem ra đây là lúc hai thế lực chém giết? Thành phố lớn như thế, chỉ cần chúng ta không lộ mặt thì sẽ được an toàn. Nhưng mà…”

    Không ăn không uống làm sao qua? Thời gian ngưng lại đến bao giờ mới bình thường?

    “Cháu thấy có người mang đồ ăn bên người.” Giản Hoa suy nghĩ, nếu ăn không được người kia đã chẳng mang theo.

    “Không được! Bên ngoài rất nguy hiểm, cậu không thể đi!” Lục Triệu nói nhanh.

    Phản ứng nhanh như thế thật không giống Lục Triệu chút nào!

    Giản Hoa nhìn gã bằng ánh mắt kỳ quái. Nếu là ngày thường, Lục Triệu còn lâu mới nhanh chóng ngăn mình mạo hiểm quay lại chỗ bộ thi thể kia lấy đồ ăn như vậy.

    “Ờm, tôi nói là!” Lục Triệu nhận ra mình nói sai, lập tức sửa lời, “Cậu nếu đói, tôi còn có đồ ăn này.”Biên tập: Di

    Nói rồi lấy mấy thanh chocolate ra khỏi túi.Biên tập: Di

    Lượng calo cao, lượng đường cao, chưa nói vị ngon hay không nhưng có thể ngọt chết người.

    “Không cần. Cậu giữ lại tự ăn đi.” Giọng Giản Hoa khàn khàn, mặt tái nhợt. Lúc này ông Trình mới nhớ ra Giản Hoa vừa truyền nước xong, đã nhanh đến lúc phải nghỉ ngơi. Ông lấy thuốc vừa rồi định đưa cho Giản Hoa, để cho cậu dùng trước một ít.

    Lục Triệu như muốn nói gì đó. Sau lại thấy có hay không uống vài viên thuốc cũng chẳng sao. Con ngươi gã chuyển động, đặt chocolate lên bàn.

    “Chúng ta là anh em nhiều năm. Cậu còn khách khí với tôi làm g, thanh chocolate này cũng không đáng bao tiền.”Biên tập: Di

    Nói xong, gã tạm biệt Giản Hoa: “Tôi phải chạy về nhà xem bố mẹ. Hai người phải cẩn thận đó.”

    Sau khi Lục Triệu đi, ông Trình thở dài cầm chocolate lên: “Cậu nhóc này có ý tốt, chỉ tiếc đồ ăn này…”Biên tập: Di

    “Giữ đi, chắc là có thể ăn cho đỡ đói.”Biên tập: Di

    “A?” Ông Trình mờ mịt.Biên tập: Di

    Giản Hoa thấp giọng nói: “Cháu đoán, đồ để trong túi hay đeo trên lưng sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời gian ngưng lại. Cháu ở trên đường thấy người kia, lưng đeo ba lô leo núi đựng đầy đồ ăn và nước uống.”

    “Haizz, cậu ta để lại đồ ăn cho chúng ta, vậy còn chính cậu ta – ”

    “Bác yên tâm. Cậu ta chắc chắn là vẫn còn.” Lời nói của Giản Hoa như có ý khác.

    Ông Trình thờ dài, cũng Giản Hoa ngồi trong phòng khám. Giản Hoa quen tay lấy di động nhìn qua, thời gian dừng lại lúc 18:15. Cậu ngây ra một lúc mới nhớ màn hình chờ đã bị đổi.

    Chương 6: Tụ hội

    Sân thượng của khách sạn Trân Châu bậc nhất nổ tung. Mặt đất đột nhiên chấn động, tay cầm dao cao râu điện của Lý Phỉ trượt ra ngoài, lưng đập mạnh vào tường. Biên tập: Di

    Khi chấn động dừng lại, cửa phòng tắm mở ra, vệ sĩ Cảnh Điền căng thẳng nói: “Có tiếng thuốc nổ. Nơi này không an toàn, chúng ta mau rời đi.”

    Phòng khách của căn hộ xa hoa có một cửa sổ sát mặt đất, giờ cửa sổ vỡ tung, gió lạnh thổi vào mang theo mùi thuốc súng tràn ngập không gian. Bên trong gian phòng đã hoàn toàn thay đổi, mảnh vỡ của đèn treo rơi khắp nơi. Biên tập: Di

    “Anh không sao chứ?” Lý Phỉ ho khan hai tiếng, nhanh chóng lấy khăn mặt thấm nước bịt mũi miệng. Biên tập: Di

    “Không bị thương. May mà tôi ngồi trên ghế sô pha, thấy rung chấn thì vội ngồi xổm xuống.” Tâm trạng của vệ sĩ còn tệ hơn Lý Phỉ. Giữa trưa ở Hải thành suýt thì gặp tai nạn xe cộ, giờ dựa theo hành trình đến Hoài thành tham gia buổi đấu giá từ thiện tổ chức tại khách sạn Trân Châu, tám giờ bắt đầu. Ai ngờ lại bị khủng bố tập kích.

    Quy mô của buổi đấu giá từ thiện này không nhỏ. Có người nổi tiếng trong giới giải trí, có chủ tịch của công ty đã niêm yết, ngay cả thị trưởng của Hoài thành cũng tham dự. Lá gan của tên tội phạm này phải to bằng trời! Biên tập: Di

    Trong đầu Lý Phỉ cũng đang suy nghĩ: Vụ nổ này là nhằm vào ai? Biên tập: Di

    Nếu là phần tử khủng bố thì đợi đến khi tối từ thiện bắt đầu, khách mời đến đủ, bắt đầu tiến hành đấu giá mới ra tay chẳng phải tốt hơn sao? Biên tập: Di

    Cảnh Điền bảo vệ Lý Phỉ ra khỏi phòng, nhanh chóng chạy về phía cửa.

    Trên đường đều là khói đặc, không biết là cháy chỗ nào, mà hệ thống báo cháy trong khách sạn không bật lên.Biên tập: Di

    “Chờ đã.” Lý Phỉ phát hiện từ hành lang đến cầu thang đều không một bóng người. Không nói đến các vị khách, ngay cả người phục vụ cũng không thấy, việc này không bình thường!

    Vệ sĩ do dự, nhỏ giọng nói: “Dean, thật ra gần đâu chúng tôi phát hiện có người lén điều tra hành tung của cậu thông qua các thám tử tư. Vì kẻ kia chưa có hành vi nào quá đáng nên người đại diện không cho tôi nói với cậu. Nhưng để đề phòng, lịch trình của cậu lưu trữ trong máy tính công ty sau khi “Con quạ” công chiếu đều là giả. Theo lý, đối phương sẽ không biết cậu muốn đến Hoài thành.” Biên tập: Di

    Dean là tên tiếng Anh của Lý Phỉ. Đầu năm nay ngôi sao nào cũng đều có tên tiếng Anh nhưng Lý Phỉ không hề thích cái tên này. Biên tập: Di

    Nghe lời Cảnh Điền nói, anh khẽ cau mày nhưng vẫn chưa nói gì.

    Rất nhiều người có ân oán với Lý Phỉ, nhưng trong số đó sẽ không có ai ném thuốc nổ lên tầng thượng, hay nói cách khác là làm chuyện điên khùng tương tự vậy. Lý Phỉ tự hỏi cũng thấy không có fan nào điên thế. Biê n tập: Di

    “Di động mất tín hiệu!” Cảnh Điền càng căng thẳng. Ngăn được cả tín hiệu, thằng này đúng là định chơi một vố lớn! Biên tập: Di

    Chuyện càng ngày càng lớn, khả năng hướng tới Lý Phỉ ngày càng nhỏ, nhưng đó cũng không phải điều đáng mừng. Biên tập: Di

    Cảnh Điền là lính xuất ngũ, là người giải trí truyền thông Tinh Thiên mời từ công ty vệ sĩ chuyên nghiệp đến. Người đại diện của Lý Phỉ không dám tiết kiệm tiền ở khoản này. Trong lòng Cảnh Điền thấy may mắn. Lần này đến buổi đấu giá từ thiện, người đại diện và trợ lý Lâm không đi cùng, nếu không bảo hắn chăm sóc tốt cả ba là rất khó. Biên tập: Di

    Dùng tay ra dấu nguy hiểm cho Lý Phỉ, hai người chậm rãi lui về sau hành lang.

    Trên tầng có tiếng bước chân và tiếng người nói chuyện.

    “Phòng ở từng tầng đều đã dùng chìa khóa vạn năng mở rồi? Kiểm tra trên dưới khách sạn thêm lần nữa! Không được sợ phiền phức. Hôm nay là ngày bùng nổ chính xác được ghi lại, có khi trong phòng còn có kẻ thức tỉnh khác.” Biên tập: Di

    Vì góc độ nên không nghe rõ riếng người trả lời. Biên tập: Di

    Nhanh chóng có người xuất hiện trên tầng này, nhờ khói dày đặc, Lý Phỉ và Cảnh Điền nép sát tường, trốn sau bình hoa. Thấy mấy tên tội phạm còn chưa nhìn về phía này, Cảm Điền thầm thả lỏng, không phải là phần tử khủng bố được huấn luyện chuyên nghiệp.

    Dãy phòng sang trọng, một tầng cũng chỉ có vài gian phòng, bọn tội phạm kiểm tra xong rất nhanh. Tiếng bước chân xa dần, hàng lang lại trở về yên tĩnh. Biên tập: Di

    Cảnh Điền không khỏi suy nghĩ, mọi người đi đâu cả rồi? Biên tập: Di
    Lý Phỉ nhìn căn phòng bên cạnh. Bảng điện tử trên cửa hiển thị xin chớ làm phiền, chuông điện trong phòng khách cũng bị nhấn xuống, điều này cho thấy trong phòng có người. Nhưng khách sạn xảy ra chuyện lớn như thế, vừa rồi lại có người vào kiểm tra, vậy mà sao toàn bộ quá trình đều im ắng không tiếng động? Biên tập: Di

    Cửa cầu thang bị khóa trái. Đây là cầu thang thoát hiểm, khi bị khóa lại thì từ hành lang bên này rất khó mở ra. May mà không cháy ở tầng này nên khói đã dần tản đi.

    Sợ rằng bọn tội phạm đã chiếm phòng điều khiển, tầng này lại không có WC đơn, phòng chăm sóc khách hàng thì bị khóa. Muốn phá cửa lại sợ phát ra tiếng động quá to, Cảnh Điền đành cùng Lý Phỉ trở lại phòng. Biên tập: Di

    Đạp lên mảnh vỡ của bóng đèn, gió lạnh thổi vào phòng làm lòng hai người phát lạnh.

    Vì bên ngoài khách sạn cũng không có tiếng động nào. Biên tập: Di

    Thời gian cao điểm buổi đêm, tại khách sạn Trân Châu xảy ra vụ nổ lớn như thế, bên ngoài lại không có âm thanh ồn ào. Không có còi xe cứu thương cũng không có còi xe cảnh sát vang lên, chỉ có tấm rèm cửa rách treo trong góc bay phập phồng như hồn ma.

    Ánh đèn thành phố yên lặng chiếu sáng. Biên tập: Di

    “Chíu.” Trên cầu Lâm Giang ở phía xa phóng pháo hoa, pháo hoa nở rộ trên bầu trời thành phố tĩnh lặng. Biên tập: Di

    Cảnh Điền kinh ngạc, hắn nhấc điện thoại trong phòng lên, từ ống nghe truyền đến âm báo bận. Biên tập: Di

    “Chỗ kia nguy hiểm, đừng bước qua!” Cảnh Điền ngẩn đầu, thấy Lý Phỉ sắp đi tới chỗ cửa sổ sát đất đã vỡ tung, nhanh chóng ngăn lại. Biên tập: Di

    Lý Phỉ tất nhiên không định mạng mình ra đùa giỡn. Anh dừng bên sô pha đã lật ngược, đứng trong gió lạnh thổi làm mái tóc anh hỗn loạn dán trên trán. Khác với sự kinh nghi của Cảnh Điền, anh cảm thấy thành phố tĩnh lặng này có một mị lực không nói nên lời.

    “Chuyện xảy ra cực kỳ bất thường.” Lý Phỉ thản nhiên nói. Biên tập: Di

    “…” Biên tập: Di

    Lý Phỉ xoay người rời khỏi phòng: “Muốn biết sự thật, chỉ có cách trà trộn vào đám người kia.” Biên tập: Di

    “Sẽ rất nguy hiểm.” Cảnh Điền không đồng ý.

    “Hệ thống báo cháy không kêu, di động không có tín hiệu, mấy cái camera trong hành lang chưa chắc đã dùng được.” Lý Phỉ vừa trầm tư, vừa nhìm chằm chằm vào hai căn phòng bên hành lang, “Dù thế nào, chúng ta cũng phải rời khỏi nơi này trước.”

    Sử dụng thang máy quá mạo hiểm, cầu thang lại bị khóa, khi Lý Phỉ đang nghĩ cách, anh nghe được Cảnh Điền phát ra tiếng kêu. Ngạc nhiên quay lại, chỉ thấy người đàn ông Đông Bắc này đang co giật toàn thân. Biên tập: Di

    “Cảnh Điền?” Lý Phỉ phát hiện tay phải của Cảnh Điền nắm chặt cửa cầu thang khép kín.

    Người đàn ông cao một mét tám tư nhanh chóng cuộn người lại, đau đớn ôm đầu rên rỉ, như phát một loại bệnh nào đó. Cùng lúc đó, cánh cửa khép kín phát ra tiếng rắc nhỏ, từ từ mở ra.

    Khói trong cầu thang vẫn còn dày đặc, Lý Phỉ đưa tay sờ soạng, nhận ra cánh cửa không có bất kỳ dấu vết bị phá hỏng nào. Biên tập: Di

    Những từ ngữ kỳ lạ mới nghe được xuất hiện trong đầu Lý Phỉ: Kẻ thức tỉnh, ngày bùng nổ chính xác được ghi lại…Biên tập: Di

    ***

    Đại sảnh tầng một của khách sạn Trân Châu. Biên tập: Di

    Khách sạn năm sao là cột mốc của Hoài thành, bên trong nguy nga tráng lệ, lúc này lại giống như gặp thảm họa. Ngăn kéo phía trước bị bạo lực mở ra, tiền mặt đều bị cướp sạch, chỉ có mấy đồng tiền xu rơi rớt trên sàn. Biên tập: Di

    Bảy tám nam nữ mang bao tay và mũ, trên mặt đeo mặt nạ, đứng phân tán trong đại sảnh. Mỗi người họ trên lưng đeo một cái túi, mang theo các loại vũ khí, dùng ánh mắt mang theo cảnh giác đánh giá lẫn nhau. Biên tập: Di

    “Đinh.” Cửa thang máy mở ra, hơn mười người mặc đồ đen từ bên trong đi ra, cũng đeo mặt nạ. Trong tay một tên đàn ông cao lớn còn kéo theo người phục vụ (nhà hàng) đang sợ hãi, không ngừng xin tha.Biên tập: Di

    “Tôi biết phòng tài vụ của khách sạn ở đâu, tôi biết…” Biên tập: Di

    Người phục vụ này còn chưa nói xong, đã bị kéo đến sô pha trước đại sảnh.

    Được vây xung quanh trong thang máy, gã đàn ông mặc áo khoác đen chậm rãi ngồi lên sô pha. Gã cầm một cái máy thô ráp rõ ràng là thiết bị biến đổi giọng nói tự chế, đôi mắt sau mặt nạ nhìn quanh một vòng, vừa lòng gật đầu.

    “Đây là lần đầu tiên tôi trước tiếp gặp các vị, trước đây chỉ liên hệ qua Internet. Tôi rất vui khi thấy đa số các vị đều ở trong này, điều này cho thấy chúng ta đều có tố chất của kẻ thức tỉnh, mỗi người đều là…” Biên tập: Di

    Nếu Lý Phỉ nghe được tiếng phát ra từ thiết bị biến đổi giọng nói này, anh sẽ nhận ra kẻ này vừa ra lệnh trên cầu thang. Xem ra đây chính là kẻ chủ mưu của vụ nổ, cũng là kẻ đứng đầu đám tội phạm này. Biên tập: Di

    “Cậu tên gì?” Gã đàn ông mặc áo khoác đen cúi đều hỏi người phục vụ.

    Người phục vụ sợ đến mức run lên, lắp bắp nói. Ai cũng nhìn ra y đang nói bừa.

    Gã đàn ông mặc áo khoác đen lắc đầu, dùng giọng điệu kì quái nói: “Cậu biết không, nói dối chỉ có chết!” Rồi gã lớn tiếng hơn, “Mọi người có ai nghe qua cái tên này chưa?”

    Toàn bộ người trong đại sảnh khách sạn lạnh lùng lắc đầu.

    “Chưa từng nghe đến, giết đi.” Biên tập: Di

    Giọng điệu nhẹ nhàng bâng quơ làm người phục vụ sợ đến mức cuống quít gào lên: “Tôi tên là Quang Thịnh! Quang Thịnh!” Biên tập: Di

    “À?” Gã đàn ông áo đen thay đổi tư thế ngồi, như đang nhớ đến cái gì đó.

    Một người phụ nữ đứng bên suối phun nước giơ tay lên: “Tôi có ấn tượng!”

    “Giam lại đã!” Biên tập: Di

    Người phục vụ vẻ mặt mờ mịt, hẳn là không hiểu sao có người lại thực sự biết y. Chẳng lẽ trong đám cướp này có đồng nghiệp của y? Hỏi tên để biết y có phải là nhân viên công tác tại khách sạn không? Biên tập: Di

    Sự thật, y có nghĩ nát óc cũng không ra. Biên tập: Di

    Gã đàn ông mặc áo khoác đen chờ khi nhân viên phục vụ kia bị tha đi, mới hỏi: “Là nhân vật tình tiết?” Biên tập: Di

    “Đúng, Quan Thịnh là người dị năng cấp D. Cậu ta là thành viên bên ngoài của “Hắc Uyên”, chưa từng trực tiếp lộ mặt, nghe nói cậu ta chết do ngoài ý muốn. Khi em gái Quan Thịnh mở nhật ký của cậu ta, lúc này mới là giai đoạn mở ra tình tiết “Trung Quốc có một tổ chức người dị năng cực kì lớn”.

    “Cấp D… cứ giữ lại trước.” Biên tập: Di

    Gã đàn ông mặc áo khoác đen nhìn xung quanh, thấp giọng nói: “Dù rằng khi tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, người thành công sống sót đều sẽ thức tỉnh dị năng, nhưng tiềm lực dị năng của mọi người lại khác nhau. Tôi hi vọng các bạn tại Thế giới Bị Từ Bỏ cảm nhận được lực ý nghĩ, kiểm soát được nó. Mọi người đã xem qua sách đều biết, lần đầu bước vào Thế giới Bị Từ Bỏ mà còn chưa thoát ra đã thành công sử dụng lực ý nghĩ, nghĩa là tương lai có khả năng sẽ trở thành người dị năng cấp A.”

    Trong đám người phát ra một vài tiếng nghị luận. Biên tập: Di

    “Một người dị năng, dù có mạnh cỡ nào cũng không đi được bao xa. Mọi người hãy thử tin tưởng đồng đội, tin tưởng sức mạnh tập thể. Giữa chúng ta xuất hiện dạng người dị năng như thế nào, nghĩa là chúng ta sống sốt trên thế giới này như thế ấy, trở thành người như thế ấy! Là đóng góp cho Hắc Uyển, cũng là thay thế Hắc Uyển!” Gã đàn ông mặc áo khoác đen kích động đề cao tiếng nói, “Đối với những người có năng lực phi thường, tôi chỉ là người phối hợp, người lập mưu. Tôi mong giữa các vị sẽ xuất hiện thủ lĩnh chân chính, có năng lực cấp A, thậm chí cấp S!” Biên tập: Di

    Trong đại sảnh khách sạn, ban đầu còn người có chút đề phòng nhưng theo lời nói của người áo đen, ánh mắt dần trở nên nóng bỏng. Biên tập: Di

    “Tốt, giờ là lúc đi giải quyết đám người ngây thơ kia. Xem hướng pháo hoa thì chúng đang tập hợp tại cầu Lâm Giang?” Gã đàn ông áo đen đứng lên, cười lạnh nói: “Nhân lúc tình tiết còn chưa bắt đầu, nhân vật tình tiết còn chưa có năng lực, tại Thế giới Bị Từ Bỏ này, chúng ta không sợ gì hết!”

    Chương 7: Thức tỉnh

    Một đám người đeo mặt nạ, thân mang sát khí đi ra từ khách sạn Trân Châu hướng đến cầu Lâm Giang. Trong một văn phòng của tòa cao ốc mười hai tầng, đứng bên cạch cửa sổ sát đất có vết rạn, Jack tóc đỏ buông kính viễn vọng xuống, cười mỉa: “Mấy tên Trung Quốc này!”

    Gã duỗi eo lười biếng, ba lô bên cạnh đựng đầy đồ hộp và nước uống. Biên tập: Di

    “Hacker đã lấy trộm được tin tức trong nhóm bọn chúng. Cái tên thủ lĩnh kia, cũng có chút thủ đoạn đó.” Jack vừa nhai lát khoai tây, vừa lẩm bẩm, “Dùng thuốc nổ tự chế làm tín hiệu liên lạc, đe dọa nhân vật nguyên tác đang trốn dưới bóng đêm trong những góc hẻo lánh của thành phố này. Sợ rằng sẽ phản tác dụng thôi.” Biên tập: Di

    Jack lấy ra một chiếc bút, viết vẽ mấy nét chỉ mìnhhắn hiểu được lên cuốn sổ tùy thân. Trong miệng hắn không ngừng oán giận: “Tác giả thật tùy tiện, tin tức bên Trung Quốc chẳng viết chi tiết gì cả.” Biên tập: Di

    Gã lấy bút đỏ gạch đi ngày mùng bảy tháng mười một, sau đó trượt ngòi bút khoanh một vòng tròn quanh ngày mười tám. Biên tập: Di

    “Lịch trình của Lý Phỉ… ngày mười tám có bộ phim phải khởi quay. Hôm nay là sinh nhật một vị đạo diễn nổi tiếng, không hề xuất hiện tại Hoài thành này.” Jack nhớ lại tập hồ sơ lấy từ công ty giải trí truyền thông Tinh Thiên. Biên tập: Di

    Trong nguyên tác ghi rõ hai lần thức tỉnh quy mô lớn ở Trung Quốc đều xảy ra ở Hoài thành. Chỉ cần là người có tiềm lực kẻ thức tỉnh đều sẽ đi vào Thế giời Bị Từ Bỏ. Biên tập: Di

    Nghe thì có vẻ lớn lắm nhưng một thành phố hơn trăm vạn dân cư, kẻ thức tỉnh cũng không quá trăm người. Trong đó, số người còn sống sót vẫn là ẩn số. Những người này còn phân tán tại mọi ngóc ngách trong thành phố này. Muốn tìm được tất cả là một nhiệm vụ bất khả thi.

    Mấy người hẹn nhau tụ hội tại khác sạn Trân Châu kia, thực ra đến từ mọi nơi trên toàn quốc. Hôm nay là ngày họ hẹn gặp cũng vì tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Biên tập: Di

    Một quyển sách không thể miêu tả chi tiết hết kỳ ngộ của mỗi nhân vật thức tỉnh.

    Kẻ từ bên ngoài muốn đạt được di năng, chỉ có cách đến đúng ngày. Biên tập: Di

    Cất sổ ghi vào túi, Jack tóc đỏ nhìn vài bóng người đi xa, thấy tiếc nuối: “Nếu Trung Quốc không quản lý súng ống nghiêm ngặt vậy thì…” Biên tập: Di

    Độ máu me thảm thiết đêm nay sẽ tăng lên một bậc. Biên tập: Di

    Nội bộ của Trung Quốc càng tổn thất nghiêm trọng, bọn họ càng có lợi.

    “Cái gì?” Biên tập: Di

    Trong lúc vô tình, Jack phát hiện bên cửa sổ cầu thang tầng mười bốn của khách sạn Trân Châu có bóng người qua lại. Biên tập: Di

    Gã nhanh chóng cầm lấy kính viễn vọng. Đèn cầu thang không biết bị ai tắt, Jack chỉ nhìn thấy một bóng người dựa lên cửa sổ, trông giống như dìu ai đó đi, tựa vào rất gần.

    Theo lý, muốn nhận ra người nào là rất khó. Nhưng bóng người vừa lướt qua này, Jack từ khi bắt đầu đã nhìn thấy ảnh chụp vô số lần, còn bám đuôi vài lần. Giờ đây phải nói là gã đã có kỹ năng của chó săn giới giải trí lâu năm, chỉ cần nhìn nửa khuôn mặt là có được đáp án.

    “Lý Phỉ?” Biên tập: Di

    Sao anh ta lại ở đây? Jack giật mình, tay cầm kính viễn vọng run rẩy.

    Lý Phỉ như nhận ra điều gì, bỗng quay đầu nhìn về phía này. Biên tập: Di

    Qua kính viễn vọng nhìn thấy đôi mắt kia, Jack lùi ba bước theo bản năng. Dán người lên vách tường phòng, thuận tay tắt đèn, kéo ba lô dưới chân, không quay đầu lại mà xông ra ngoài. Biên tập: Di

    Gã phản ứng quá nhanh, Lý Phỉ chỉ kịp nhìn thấy cửa sổ trên tầng đối diện có bóng người chợt lóe, sau đó đèn tắt. Biên tập: Di

    “…” Biên tập: Di

    Cách xa như vậy, trong tay Lý Phỉ lại không có kính viễn vọng. Anh chỉ thấy được bóng dáng, còn mặt mũi thì không thấy được. Đối phương tắt đèn, thà để lộ “nơi này có người sống” “ở đây rình coi” cũng phải chạy trốn, làm Lý Phỉ ngây ra vài giây. Biên tập: Di

    Trên tay nặng thêm, Lý Phỉ đang dìu Cảnh Điền chống đỡ không nổi, lắc lư khuỵu xuống.

    Lý Phỉ tuy đi đâu cũng mang theo vệ sĩ nhưng đây là do yêu cầu công việc. Mỗi tháng đều nhận được thư đe dọa, kẻ bám đuôi vô số, vị ảnh đế này còn có lần bị fan kéo rách cổ áo sơ mi. Lý Phỉ cũng không phải mấy cậu trai bề ngoài gái tính chạy tám trăm mét là xỉu. Nửu dìu nửa dựng Cảnh Điền xuống tầng, đối với anh không phải vấn đề. Biên tập: Di
    Điều khiến anh đau đầu là tình trạng của Cảnh Điền. Biên tập: Di

    Mắt thường có thể thấy gân xanh nổi trên trán Cảnh Điều. Vừa rồi nếu không phải Lý Phỉ ngăn lại, Cảnh Điều đã ôm đầu đâm vào tường rồi, có thể thấy hắn đau đến mức nào.

    Khi bọn tội phạm rời khỏi khách sạn tạo ra động tĩnh rất lớn, Lý Phỉ đứng bên cửa sổ trên cầu thang cũng thấy được. Biên tập: Di

    Đối diện xuất hiện kẻ giám sát khiến cho Lý Phỉ thấy nghi hoặc trong lòng: Kẻ cướp mang mặt nạ kiểm tra từng tầng, như sợ người khác thấy mặt. Điều này cho thấy bọn chúng chưa từng gặp qua nhau nên không tin tưởng nhau, nhưng tên ở tòa nhà đối diện đang sợ cái gì?

    Tim của Jack tóc đỏ như muốn vọt ra từ cổ họng. Biên tập: Di

    Gã không dám đi xa. Tuy từng có ý định giết chết ảnh để Lý Phỉ nhưng đó là ở thế giới hiện thực khi tình tiết chưa bắt đầu. Biên tập: Di

    Gã không dám chống lại Lý Phỉ ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Tại thế giới quỷ quái này, uy lực di năng so với hiện thực lớn hơn gấp mười lần mà nguy hiểm sẽ trực tiếp kích thích Lý Phỉ thức tỉnh dị năng. Lý Phỉ là người dị năng cấp S, muốn giết chết anh ta phải lên kế hoạch trước hoặc nghĩ cách khiến anh ta không có được dị năng. Biên tập: Di

    Không phải là người dị năng cấp S mà có ý đánh Lý Phỉ thì chỉ có con đường chết.

    Đây là bài học thẫm máu và nước mắt của các vai phụ trong nguyên tác chết hết lượt này đến lượt khác. Biên tập: Di

    “F*ck!” Jack chạy ra từ sau tòa nhà, trong lòng phiền não. Rõ ràng Lý Phỉ không bị cuốn vào vụ tai nạn giao thông, lịch trình của anh ta cũng không có việc đến Hoài thành, sao người lại xuất hiện trong này? Biên tập: Di

    Chẳng lẽ đây là do tình tiết giở chứng? Biên tập: Di

    Trong nguyên tác, lúc này Lý Phỉ còn đang nằm trong bệnh viện kìa. Thức tỉnh quy mô lớn ở Hoài thành nửa xu cũng không liên quan tới anh ta.

    Jack chảy mồ hôi lạnh đầy đầu. Làm hỏng nhiệm vụ, về nước bị đồng bọn chê cười là chuyện nhỏ nhưng Lý Phỉ là nhân vật phản diện có phân lượng lớn trong nguyên tác, anh ta mà sống thì rất nhiều nhân vật sẽ phải chết. Biên tập: Di

    “Ầm!” Biên tập: Di

    Từ khách sạn Trân Châu phát ra tiếng nổ lớn. Biên tập: Di

    Cổ Jack cứng lại, từ từ quay đầu nhìn tầng lầu bị lửa bao phủ. Biên tập: Di

    Vụ nổ lần này xảy ra ở tầng một. Có vẻ là đám tội phạm đeo mặt nạ kia trộm tiền, nên muốn đặt thuốc nổ, phá hủy dấu vết chúng để lại tại đại sảnh của khách sạn.

    Tuy thời gian ngưng lại ở Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng nếu muốn mạnh tay kích hoạt kim đồng hồ cũng được. Đảo ngược đồng hồ cát, hay khởi động đồng hồ đếm ngược đều không là gì. Vì thứ ngưng lại là thời gian, sự dụng vật chết chẳng có nghĩa lý gì. Biên tập: Di

    Ở Trung Quốc, ngay cả tàu điện ngầm cũng kiểm tra gắt gao. Loại đồ như thuốc nổ càng khó mang theo, Jack không ngờ bọn chúng lại chuẩn bị nhiều như vậy. Biên tập: Di

    Ánh lửa ngập trời, áp lực không khí hất bay tất cả đồ đạc ở tầng hai khách sạn. Đi theo đường ống dẫn khí, những vụ nổ liên tiếp theo sau lan đến càng nhiều tầng.

    Vẻ mặt Jack dại ra, từ từ đưa tay lên che mặt đau đớn. Nếu ở trong khách sạn Trân Châu là kẻ khác, gã tin tên kia chết là cái chắc, nhưng trong đó là Lý Phỉ! Lý Phỉ!

    Trong nguyên tác, người này là vì gặp tai nạn giao thông mà thức tỉnh dị năng…

    Lửa lớn bao lấy toàn bộ mười tầng của khách sạn Trân Châu, nhưng không có khói thoát ra. Tiếng nổ mạnh bỗng im bặt, như cảnh vụ nổ trong phim bị dừng lại, chỉ có áp lực đẩy lửa lớn bốc lên trong im lặng, từ từng tầng khách sạn bốc ra. Biên tập: Di

    Chúng chèn ép lên nhau, tạo thành một hình thù dữ tợn. Biên tập: Di

    Khí nóng và bụi đất tạo thành một hình thù quái dị, chúng nó vặn vẹo. Trong mắt con người, chúng như Ác Ma không tồn tại trên thế gian, mà những con Ác Ma này bị một sức mạnh to lớn xua đuổi đi, vây quanh nơi gần khách sạn. Biên tập: Di

    Con người màu nâu của Jack co rút, gã vắt chân lên cổ mà chạy.Biên tập: Di

    Ánh lửa thắp sáng nửa bầu trời, tiếng động quá lớn làm cho ông Trình ngồi trong phòng khám cũng phát hiện ra. Rèm cửa bị thổi bay, ông giật mình ngã ngửa về phía sau.

    Giản Hoa vẻ mặt phức tạp nhìn về phía khách sạn Trân Châu.Biên tập: Di

    Dưới trời đêm, nó như một cây đuốc đảo ngược. Giản Hoa cảm thấy lực ý nghĩ của mình đang không chịu kiểm soát mà bùng nổ. Như một con sư tử bị loài mãnh thú khác làm thức giấc, vội vàng muốn phát ra tiếng gầm tức giận.Biên tập: Di

    Đồ vật bên trong phòng khám đều ầm ầm rung động.Biên tập: Di

    “Ngồi xổm xuống mau!” Ông Trình sợ đến mức muốn kéo Giản Hoa trốn sau tủ.

    Thấy ánh lửa của vụ nổ mà còn đứng bên cửa sổ là hành động cực kỳ nguy hiểm. Sóng xung kích gây ra bởi vụ nổ còn nhanh hơn âm thanh, nó phá vỡ cửa kính, mảnh vỡ như hàng ngàn viên đạn bay qua đây. Biên tập: Di

    Nhưng chỉ vừa chạm tới Giản Hoa, ông Trình đã cảm thấy đau đầu dữ dội, trong đầu hoảng loạn không kịp trốn. Bỗng, cái tủ của ông oành một tiếng lướt đến, chặn kín cửa sổ.

    Lý trí của Giản Hoa nhanh chóng thức tỉnh, mạnh mẽ áp chế dị năng dao động. Cậu chạy qua bên cạnh ông Trình.Biên tập: Di

    Sức mạnh kia, trong khách sạn Trân Châu có một sức mạnh đang chậm rãi thức tỉnh. Giản Hoa cảm thấy tốc độ máu của chính mình lưu động bất thường, như muốn cảm nhận sự tồn tại kia, muốn nhìn rõ xem đó là thứ gì. Biên tập: Di

    Ông Trình đau đớn thét lên kéo lại tâm trí hoảng hốt của Giản Hoa. Biên tập: Di

    Ông chảy ra rất nhiều mồ hôi, bàn tay nắm chắt Giản Hoa như vừa ngâm dưới nước. Giản Hoa vội vàng xem tình hình ông Trình, không để ý cảm giác hô ứng của dị năng với sức mạnh từ phương xa kia nữa. Biên tập: Di

    Trong thành phố này, kẻ thức tỉnh hoảng hốt chạy trốn như họ, nhóm người tụ tập trên cầu Lâm Giang, và cả đám côn đồ đeo mặt nạ, thân mang sát khí đang chuẩn bị lao lên cầu Lâm Giang, đều kinh ngạc nhìn về ánh lửa tĩnh lặng phía xa, nơi khách sạn Trân Châu.

    Từng vòng lửa lớn cuộn lên, xông thẳng lên trời.

    Năm mươi tám tầng khách sạn Trân Châu, vừa giống như tòa tháp bị lửa Ác Ma đến từ Địa Ngục chiếm giữ, lại giống như ánh lửa chiếu rọi khiến tất cả bọn Ác Ma hiện hình. Chúng hoảng hốt chạy trốn nhưng lại bị trói buộc xung quanh tòa tháp. Biên tập: Di

    Gã đàn ông mặc áo khoác đen đi đầu kịp phản ứng, gã ngay cả máy biến đổi giọng cũng quên lấy, kêu lên sợ hãi: “Hỏng rồi! Là người dị năng cấp cao thức tỉnh!”

    Mọi người đều phát run, ánh mắt lộ vẻ thèm thuồng, có người đầu óc vẫn còn hoạt động, nghĩ cực nhanh: Thuốc nổ ở khác sạn Trân Châu là bọn họ đặt, nhưng đã kiểm tra là không có ai rồi. Người dị năng cấp cao kia đến từ đâu? Biên tập: Di

    “Chạy mau! Thức tỉnh sẽ phá vỡ cân bằng, Thế giới Bị Từ Bỏ sắp biến mất!”

    Nhóm côn đồ đeo mặt nạ cầm đao lập tức giải tán. Chúng chạy đến những ngã rẽ khác nhau, tự tìm chỗ ẩn nấp phù hợp, đem mặt nạ hung khí và bao tay giấu kỹ.

    Ngọn lửa xung quanh khác sạn Trân Châu vụt sáng, rồi lại như bong bóng vỡ nát biến thành ánh sáng rực rỡ, đồng thời bị sức mạnh khổng lồ nuốt hết, chỉ để lại bức tường bị lửa thiêu đen ngoài khách sạn. Biên tập: Di

    Tòa nhà không sụp đồ, thảm họa hủy diệt biến mất vô hình.

    Bằng mắt thường có thể thấy sóng sức mạnh, lấy khách sạn Trân Châu làm trung tâm, lan rộng ra toàn thành phố.

    Người đi bộ lại xuất hiện trên ngã tư, bắt đầu đi lại ngay giây sau đó, thành phố ồn ã lại trở về.

    “A!”

    Mọi người kinh hoàng, sao mới trong chớp mắt, khách sạn Trân Châu lại biến thành màu đen? Mảnh vụn pha lê và trang sức vỡ nát rải rác trên ngã tư đường.

    Tiếp tân của khách sạn ngã ngồi trên đống đổ nát.

    Rác rưởi và khói đen tràn ngập đại sảnh, không nhắc đến bàn làm việc của cô, ngay cả trần nhà cũng biến mất.

    Chương 8: Mắt quỷ

    Tiếng cảnh báo đến muộn, vang vọng khắp các tầng. Biên tập: Di

    May là thiết bị phun nước vẫn còn hoạt động, nhanh chóng dập tắt lửa tồn dư.

    Người xem náo nhiệt tụ tập đầy bên ngoài khách sạn Trân Châu. Xe cứu thương, xe cứu hỏa rú còi chạy đến, cuối cùng khiêng ra người bỗng nhiên bị vụn pha lên đâm đầy mình thương tích hay người đang đứng tự nhiên bị gãy chân. Biên tập: Di

    Ai cũng nói không biết chuyện gì xảy ra. Biên tập: Di

    Trên cầu thang, Cảnh Điền hoảng hốt đứng dậy, cơn đau như muốn nổ tung đầu đã biến mất. Hắn nhớ lúc ấy mình định thử mở cửa, không biết làm cách nào mà cửa chống cháy trực tiếp mở ra. Hắn bỗng nhận ra hình như mình có khả năng lấy vật từ xa trong thần thoại?

    Ánh mắt hắn dừng trên chốt cửa đóng kín của cầu thang tầng một. “Cạch” một tiếng cửa cầu thang tự động mở. Biên tập: Di

    Cảnh Điền kinh ngạc theo bản năng lùi về sau một bước. Biên tập: Di

    “Đây là mình làm sao?” Cảnh Điền không dám tin nhìn hai tay mình. Biên tập: Di

    “…”Biên tập: Di

    Sắc mặt Lý Phỉ tái nhợt, đôi mắt khép hờ, hai dòng máu theo khóe mắt chảy xuống.

    Cảnh Điền mơ hồ nhớ mình được dìu xuống, sau đó thì không biết gì cả. Sóng nhiệt liên tiếp xuất hiện làm hắn toàn thân khó chịu, đầu cũng đau đến mức mồ hôi lạnh chảy thành dòng. Hiện tại, hắn thấy Lý Phỉ ngồi dựa trên lan can cầu thang, khóe mắt rỉ máu, cũng mặc kệ năng lực kỳ lạ của chính mình. Biên tập: Di

    “Tôi không sao.” Biên tập: Di

    Lý Phỉ mở mắt. Tâm trạng của anh lại không bình tĩnh như vẻ bề ngoài.

    Sức mạnh hủy diệt của vụ nổ và lửa lớn đang tuần hoàn trong cơ thể anh.

    Chúng vô hình, chỉ có thể dùng ý thức cảm nhận được sự tồn tại của chúng. Lý Phỉ nhắm mắt lại, có thể thấy trong người Cảnh Điền cũng có loại sức mạnh này, nhưng chỉ tập trung ở trong não, màu sắc cũng đã nhạt đi ít nhiều.

    “Mắt tôi chắc là chịu ảnh hưởng của vụ nổ… Tình hình của chúng ta, không cần đi bệnh viện.” Biên tập: Di

    Nửa câu sau của Lý Phỉ khiến vẻ mặt Cảnh Điền thêm căng thẳng. Hắn không biết là vì Lý Phỉ cũng có sức mạnh giống hắn hay vì anh bị thương nên không muốn phóng viên tại hiện trường chụp được. Biên tập: Di

    Cảnh Điền lấy áo khoác che đầu anh, đỡ Lý Phỉ xuống tầng, lẻn vào đám người đang kinh hoàng chạy ra ngoài khách sạn.Biên tập: Di

    Kết quả, động tác của họ vẫn chậm hơn một bước, hiện trường đã bị cảnh sát phong tỏa.

    Đêm nay khách sạn Trân Châu đáng nhẽ ra sẽ tổ chức buổi đấu giá từ thiện, có các quan chức chính phủ tham dự, nên công tác bảo vệ rất nghiêm ngặt. Khi thời gian ngưng lại, đám tội phạm mới mang thuốc nổ vào, điều này ai cũng không biết. Xảy ra chuyện lớn như vậy, nhân viên tuần tra của khách sạn lập tức gọi cảnh sát tiếp viện. Biên tập: Di

    “Ai cũng không được rời khách sạn, người bị thương sẽ do nhân viên y tế tiếp nhận.”

    Nhân viên cảnh sát tiếp nhận hiện trường, cần thận bảo vệ hiện trường vụ nổ.

    Mọi người hoảng sợ tụ tập tại nhà hàng ở tầng ba, trong lòng oán thầm. Biên tập: Di

    “Tên, chứng minh thư, nếu không có thì nói ra số phòng trước.” Nhân viên phụ trách kiểm tra thấy Cảnh Điền và Lý Phỉ không mặc đồng phục của khách sạn, Cảnh Điền lại có khí chất mạnh bạo, nhìn không giống dân thường, liền cảnh giác truy hỏi.Biên tập: Di

    Lý Phỉ lấy áo khoác che mặt ra, rất phối hợp nói ra số phòng. Biên tập: Di

    Việc này không làm giả được, thông tin khách hàng đều đăng trên mạng nội bộ của khách sạn, dễ dàng xác minh. Cảnh sát thấy trên mặt Lý Phỉ đầy máu, lập tức hỏi anh có cần đi bệnh viện không. Biên tập: Di

    “Không sao, tôi chỉ bị trầy da thôi.” Lý Phỉ lơ đãng nói.

    Lục đục có khách được đưa tới nhà hàng, trong lòng tức giận nên cũng không phối hợp như Lý Phỉ. Bị truy hỏi liền nổi giận lớn tiếng: “Anh không biết tôi là ai sao? Tôi là Tiêu Nhã Cầm, chẳng lẽ tôi là ăn trộm?” Biên tập: Di
    Đây là một người phụ nữ đang che cánh tay bị thương, trên váy còn dính máu và tro bụi, giày bị gãy gót, chỉ đành khập khiễng bước đi. Biên tập: Di

    Lý Phỉ nghe thấy tiếng hơi nghiêng đầu, Cảnh Điền hiểu nhầm ý anh, đứng bên xấu hổ giải thích: “Chuyện này tôi cũng không biết, người đại diện chưa nói gì cả.”

    Tiêu Nhã Cầm cũng là một diễn viên trong nước, nhưng đối với Lý Phỉ, cô ả cực kỳ phiền phức. Nhiều năm trước, khi Tiêu Nhã Cầm mới ra mắt, ả đã cố tạo tin đồn với Lý Phỉ. Gần đây, sự nghiệp xuống dốc, độ hot không đủ, ả lại đem “chuyện cũ” đào ra, trên tiết mục giải trí còn công khai đối tượng kết hôn tương lai giống như Lý Phỉ là được.

    Đúng lúc đó “Con quạ” đang chuẩn bị công chiếu, vì có ý định tuyên truyền, công giải trí truyền thông Tinh Thiên không áp dụng chính sách can thiệp. Tiêu Nhã Cầm cũng rất cao tay, biểu hiện tích cực mà cũng không bịa đặt chứng cứ hẹn hò xác thực gì đó, nên nếu Lý Phỉ đứng ra phủ nhận, sẽ giống như đang cố thoát thân.

    Giờ tiệc từ thiện không diễn ra được cũng tốt, nếu không lại bị “đóng khung”, ảnh chụp bị quăng lên mạng hâm nóng.Biên tập: Di

    Là ngôi sao ở dưới ánh hào quang, loại người như Tiêu Nhã Cầm dễ sinh ra ảo tưởng là toàn bộ người Trung Quốc dưới bốn mươi tuổi đều phải biết cô ả. Biên tập: Di

    Chuyện trong giới giải trí, có một số người ngay cả nữa chữ cũng không nghe qua, bề ngoài ảnh hậu ảnh đế tròn méo thế nào họ cũng không biết. Nhưng cản trở người thi hành công vụ, thì còn phải bị đưa đi kiểm tra lại lần nữa. Biên tập: Di

    Tiêu Nhã Cầm khó chịu. Không biết sao ánh mắt cô ả vừa đảo qua đã nhìn thấy Lý Phỉ đang định trốn, mắt ả sáng lên: “Lý Phỉ! Giấy chứng nhận của em để ở trong phòng, mau giúp em xác nhận thân phận.”Biên tập: Di

    Chỉ có việc báo số phòng mà Tiêu Nhã Cầm làm như mình bị bắt nạt ghê lắm.

    Chưa kể đến giọng điệu của cô ả, như kiểu ả cùng Lý Phỉ đến khách sạn thuê phòng không bằng…Biên tập: Di

    Nhân viên kiểm tra không biết Tiêu Nhã Cầm, nhưng người khác trong phòng lại có biết. Ánh mắt họ đều hướng tới chỗ Lý Phỉ, trong tình hình hỗn loạn còn không quên tám chuyện, phải nói là mọi người đều yêu náo nhiệt.Biên tập: Di

    Lúc này, tất nhiên là Cảnh Điền phải đóng người xấu, hắn cộc cằn nói: “Cô Tiêu, Dean vừa bị đụng đầu, giờ cậu ấy đang choáng váng đầu óc. Cô tự đi xác minh số phòng là được.”

    Tiêu Nhã Cầm cực kỳ ngạc nhiên, như không dám tin Lý Phỉ dám mặc kệ cô ả.

    Trong đám người có tiếng khẽ bán tàn, có người đã dùng ánh mắt nhìn Lý Phỉ như là “tên cặn bã”. Chỉ có người đến dự tiệc từ thiện tối nay mới cảm thấy lời đó là có ý khác.

    Thật ra Tiêu Nhã Cầm chưa nói gì cả, cũng không nói xấu Lý Phỉ, tất cả là do đám người vây xem tự tưởng tượng. Trước giờ, ả tạo tin đồn đều dùng thủ đoạn này. Nói cách khác, kỹ năng diễn xuất của ả xem như cực kỳ xuất sắc, ít ra vẻ mặt ả lúc này cũng làm người ta liên tưởng đến đủ loại chuyện. Biên tập: Di

    Cảnh Điền không phải đương sự còn thấy ngực khó chịu. Hắn thấy có người trộm dùng di động quay chụp, nhưng vì góc độ mà không nhìn tới mặt Lý Phỉ, Tiêu Nhã Cầm lại không lo bị chụp nên Cảnh Điền cũng chẳng ngăn cản. Biên tập: Di

    Kiểm tra xong, Tiêu Nhã Cầm giả vẻ cô đơn, khập khiễng đi qua chỗ Lý Phỉ, định đứng cạnh anh lại do dự, vừa đi vài bước lại “diễn sâu”.

    Mặt Cảnh Điền cứng lại, nghe người bên cạnh thì thầm “Không phong độ gì cả, dù có không quen, thấy người ta bị thương cũng phải qua dìu chứ”, “Còn nhắm mắt coi như không thấy”. Trong lòng Cảnh Điền như dời sông lấp biển, chỉ có thể tức giận trừng Tiêu Nhã Cầm, oán giận trợ lý của cô ả không biết chết chỗ nào. Biên tập: Di

    Lý Phỉ không có tâm trạng để ý chuyện xung quanh. Mỗi lần anh hô hấp đều có thể cảm nhận sức mạnh kia dậy sóng.Biên tập: Di

    Thức tỉnh dị năng như một cơn ác mộng. Anh tận mắt nhìn thấy ngọn lửa xông tới, sau đó mọi vật đều chậm lại, ngọn lửa bốc ra ngoài tòa nhà, tụ tập bên ngoài khách sạn, sáng đến lóa mắt. Biên tập: Di

    Một giây kia, Lý Phỉ hốt hoảng thấy cột lửa chọc trời xung quanh khách sạn Trân Châu là sực mạnh của anh, là một phận chịu sự kiểm soát của ý chí.

    Anh như bị mê hoặc trong sức mạnh tốt cùng, trầm mình vào sâu trong năng lượng. Nếu không có sự tự chủ mạnh mẽ, phòng tuyến cuối cùng bảo vệ lý trí, không biết khách sạn Trân Châu giờ còn tồn tại không.Biên tập: Di

    Lúc ấy, còn có một hơi thở hắc ám từ phương xa truyền tới kích thích Lý Phỉ thanh tỉnh.

    Hơi thở như của cự long đang ngủ đông trong vực sâu, mở to mắt, tức giận nhìn chằm chằm hướng này…Biên tập: Di

    “Ưm.” Lý Phỉ bóp trán. Hơi thở cổ xưa kia như tượng trưng cho dao động sức mạnh, khiến anh cảm thấy rất bất an, sức mạnh trong cơ thể cứ hưng phấn mà nhảy nhót.

    Muốn cắn xé, muốn chinh phục, muốn chiến thắng triệt để chủ nhân của hơi thở kia. Một khối lãnh địa nho nhỏ, mà có tận hai cự thú thức tỉnh, tất nhiên là sẽ có một màn tranh đấu.

    Lúc này cô Tiêu Nhã Cầm thích diễn sâu kia và đám người xem trò vui đều thấy Lý Phỉ đang cau mày bỗng ngã xuống, hai dòng máu từ khóe mắt anh chảy ra.

    “A!”

    “Bác sĩ đâu, tới đây mau!”

    Trong tiếng thét chói tai, Lý Phỉ “nhìn” thấy rõ tất cả xung quanh.

    Tầm mắt anh giờ có thể nhìn xa hơn rất nhiều. Anh có thể nhìn thấy bóng dáng đồ vật trong hộp thuốc mà nhân viên y tế đang hốt hoảng chạy tới xách trong tay, còn cả bóng ma trong xương cốt con người.

    Trong nhà hàng, trừ anh và Cảnh Điều, tất cả những người khác đều chỉ là đen trắng, trên người không có hơi thở.

    ***

    Khi Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, Jack tóc đỏ đã chạy qua ba con phố.

    Hắn không dừng lại lấy hơi mà lập tức chui vào một nhà hàng Starbuck ven đường. Hắn chọn bừa một ly đồ uống rồi lui vào góc, làm bộ như không có việc gì lấy di động ra tra mạng.

    Trời, còn phải trèo tường mới vào được trang web nước ngoài.

    Gửi một email đánh dấu là khẩn cấp, Jack kéo tóc mình, ảo não vô cùng.

    Lý Phỉ không chỉ là người dị năng cấp S mà hắn còn có một đôi mắt quỷ. Đó là năng lực sau khi thức tỉnh, dù ngụy trang cách nào trước mặt Lý Phỉ đều không có hiệu quả.

    Sau khi nguyên tác nổi tiếng, rất nhiều người mê sách tập hợp cùng một chỗ, ở trên mạng tranh luận xem làm cách nào đối phó nhân vật trong sách, làm cách nào chạy thoát trước mắt người dị năng có sức mạnh phi nhân loại.

    Đến phiên Lý Phỉ thì chỉ có một điểm yếu.

    Không để anh ta nhìn thấy, không để anh ta nhìn thấy, không để anh ta nhìn thấy – chuyện quan trọng phải nói ba lần.

    Cho nên vừa rồi khi Jack qua kính viễn vọng nhìn thấy Lý Phỉ ở cầu thang tầng mười bốn khách sạn Trân Châu, phản ứng đầu tiên là lui bước tắt đèn đóng cửa, có chết cũng không dám để Lý Phỉ nhìn thấy hắn.

    Làm xong, Jack mới nhớ ra Lý Phỉ chưa thức tỉnh, hoàn toàn nhìn không thấy…

    Nhưng hắn vẫn không dám mạo hiểm đâu! Trước khi tình tiết bắt đầu còn dễ nói, chứ Thế giới Bị Từ Bỏ là thiên đường của người dị năng. Ở đây, họ có thể phát huy sức mạnh lớn nhất, chỉ cần là kẻ xuyên sách có đầu óc đều sẽ không mạo hiểm như vậy.

    Jack chạy đến Hoài thành là muốn đến Thế giới Bị Tự Bỏ để trở thành người dị năng.

    Giờ thì không được. Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, hắn trở về thế giới thực cũng không có được dấu hiệu dị năng. Không ngờ lại còn phát hiện ra Lý Phỉ thức tỉnh ở trong này, động tĩnh còn lớn hơn so với trong nguyên tác.

    Jack ôm đầu rên rỉ, hắn cảm thấy nếu mình cứ về nước như vậy, chắc chắn sẽ bị đồng bọn đánh cho bẹp tường.

    Di động kêu “Tinh” một tiếng, nhắc nhở có tin nhắn mới.

    Jack nhanh chóng cầm di động, nhấn nút đọc.

    Một tin đến từ bên kia Đại Tây Dương, số lượng từ không nhiều nhưng lại khiến Jack trợn mắt há mốm, mồ hôi trên chảy thành dòng.

    Đại ý của tin nhắn là, qua nhiều lần nghiên cứu, họ cho rằng hai lần thức tỉnh lớn ở Hoài thành có liên quan đến người dị năng Trung Quốc cấp S. Trong nguyên tác, Lý Phỉ lại không xuất hiện ở Hoài thành. Nói cách khác, trừ Lý Phỉ, trong thành phố này còn có thể ẩn giấu một người dị năng cấp S tương lai nữa.

    Cấp S đâu phải cải thảo, ở trên đường nhặt được cả bó.

    Trong một thời gian dài, người trong sách và người mê sách bên ngoài đều cho rằng Trung Quốc chỉ có một người dị năng cấp S, đó chính là Lý Phỉ.

    Loại trừ Lý Phỉ thì chỉ còn Boss chân chính thâm tàng bất lộ của tổ chức “Hắc Uyển”…

    Chương 9: Hẹn gặp mặt

    “Hắt xì!” Trong gió lạnh, Giản Hoa đứng xoa mũi, kéo áo khoác bọc kín người. Biên tập: Di

    Vừa nãy trong phòng khám cực kỳ hỗn loạn. Ai cũng không biết sao ngăn tủ tự dưng lại chạy đến trước cửa sổ. Khi thấy ông Trình đang chui dưới gầm bàn, hộ sĩ cũng nhanh chân chạy vào giúp đỡ. Biên tập: Di

    Vẻ mặt ông Trình vẫn mờ mịt, như chưa lấy lại tinh thần từ trong tai nạn. Biên tập: Di

    Giản Hoa cầm lấy thuốc của mình, cực kỳ không nghĩa khí mà thừa dịp rối loạn chuồn đi. Cậu không phải không muốn nói thay ông Trình, cơ mà một lời nói dối lại sinh ra hàng loạt lời nói dối khác. Việc này vẫn để ông Trình tự mình xử lý đi. Biên tập: Di

    Xa xa có tiếng còi xe cứu thương và xe cảnh sát. Biên tập: Di

    Giản Hoa chần chờ vài giây rồi lại nhấc chân đi tới chỗ kia. Biên tập: Di

    Nơi xảy ra sự việc đã bị vài vòng người bao vây. Ông chủ cửa hàng linh kiện ở bên đường, đang dùng phương ngữ Hoài thành lớn tiếng nói: “Cái gì cũng không thấy, tự nhiên lại có người nằm ở đây, chết.” Biên tập: Di

    Xe đạp leo núi dính máu nằm bên cạnh, vì bị người liên tục dẫm đạp mà cong vẹo, còn đè một ba lô đồ ăn rất nặng ở dưới. Biên tập: Di

    Người chết còn rất trẻ, trông như sinh viên. Biên tập: Di

    Mới đó cậu ta còn nói chuyện với Giản Hoa, nếu không bị Lục Triệu đánh ngất. Ít ra lúc thấy đám côn đồ đeo mặt nạ, người trẻ tuổi còn có cơ hội chạy trốn. Biên tập: Di

    “Mùi gì vậy, mọi người ngửi thấy không?” Người qua đường nhìn quanh bốn phía.

    Gió thổi mùi thuốc súng, xe cảnh sát chạy đến khách sạn Trân Châu ở trung tâm thành phố càng nhiều. Đêm nay đã được xác định là một đêm không yên bình. Biên tập: Di

    Giản Hoa lặng lẽ xoay người, lần nữa hòa vào màn đêm. Biên tập: Di

    Trong tiểu khu không có chuyện lạ gì, mùi đồ ăn truyền ra từ cửa sổ mỗi nhà. Khi người đi làm mới bước chân về nhà, Giản Hoa cũng đang mở khóa cửa. Cậu nghe được radio nhà bên đang thông báo tình hình giao thông: “… khách sạn Trân Châu xảy ra hỏa hoạn. Hai con đường gần đó đã bị phong tỏa toàn bộ, mong các vị tài xế chú ý.” Biên tập: Di

    Lòng ham muốn đi khách sạn Trân Châu bị áp chế nay lại được khơi dậy. Giản Hoa nhíu mày, đóng rầm cửa, ném chìa khóa lên bàn trà, dựa vào sô pha, mệt mỏi xuất thần.

    Thời gian ngưng lại lần này tạo ra động tĩnh quá lớn. Biên tập: Di

    Giản Hoa không nghĩ mấy tên côn đồ kia có thể không để lại dấu vết gì. Một khi cảnh sát điều tra ra manh mối, nhất định sẽ tìm được thủ phạm. Cậu có thể đi vào vùng thời gian ngưng lại nên chắc cũng bị kéo vào. Biên tập: Di

    Lòng hiếu kỳ sẽ giết chết người. Biên tập: Di

    Tuy trong đầu có âm thanh kêu gọi Giản Hoa đi khách sạn Trân Châu, lý trí còn nói với cậu phải biết đầu đuôi sự việc để tìm ra sự thật. Nhưng Giản Hoa mặc kệ, tùy cho cơn mệt mỏi nuốt lấy mình. Biên tập: Di

    Tối nay, cậu không ngủ yên được. Biên tập: Di

    Trong mơ là thành phố tĩnh lặng, thế giới cô độc, có đôi mắt theo dõi cậu trong bóng tối.

    Khi cậu quay mạnh lại, nhìn thấy chủ nhân của đôi mắt đỏ tươi kia – một cự thú tạo thành từ hỏa diễm (lửa), chiếm cứ bóng đêm, lạnh lẽo trừng Giản Hoa.

    Ánh mắt đó là đánh giá, là uy hiếp, là tàn bạo và hứng thú. Biên tập: Di

    Hung thú mang ý khiêu chiến, tự phô bày sự cường đại của mình, ham muốn một trận cận chiến sảng khoái. Biên tập: Di

    Giản Hoa lui về sau một bước, lại ẩn mình trong bóng đêm. Cậu thấy cổ họng ngứa ngáy, cảm giác ham muốn khó nhịn. Cậu đứng yên nhìn chằm chằm thân hình mạnh mẽ của hỏa diễm hung thú, muốn… muốn một hơi nuốt chửng đối phương! Biên tập: Di

    Ham muốn chiến đấu với kẻ xâm nhập, muốn ăn sống nuốt tươi của kẻ bảo vệ lãnh địa.

    Chúng nhìn chằm chằm đối phương, thử thăm dò mà hưng phấn. Chúng nó chờ cuộc chiến sắp đến, cuộc chiến mang theo đau đớn, lại kích động vì quả ngọt mà đau đớn mang đến.

    Đến đi. Biên tập: Di
    Đến đi, ta chờ mi ở đây! Biên tập: Di

    “A!” Giản Hoa bật dậy từ trên giường, mồ hôi lạnh đầy người. Biên tập: Di

    Cậu không nhớ mình mơ thấy cái gì, chỉ nhớ rõ cảm giác sởn tóc gáy khi bị uy hiếp. Áp lực như bao phủ bầu trời, nhà cao tầng trước sức mạnh kia chỉ như một hộp giấy mỏng manh.

    Trong phòng chỉ nghe thấy tiếng thở dốc của chính cậu. Biên tập: Di

    “…” Biên tập: Di

    Giản Hoa bóp trán. Cậu nhận ra mình chịu ảnh hưởng ngày càng nhiều bởi vài biến cố kia.

    Giơ tay tiếp cốc nước đang bay về phía mình rồi uống cạn. Tiếng trầm vang khi đáy ly đặt lên tủ đầu giường như trói buộc của thế giới thực, kéo lại Giản Hoa. Cậu nhớ tới mình hôm nay phải đến Hải thành, nhận công việc mà nửa năm nay mới có. Biên tập: Di

    Lực ý nghĩ, thế giới thời gian ngưng lại, giấc mơ kỳ quái… Tất cả đều không bằng sự khắc nghiệt trong cuộc sống cậu. Biên tập: Di

    Nếu mà mất việc nữa, thì thật sự sẽ miệng ăn núi lở mất. Biên tập: Di

    Giản Hoa tự làm cho mình một phần bữa sáng bình thường mà nhàm chán, rồi vứt mảnh vỡ của bình nước đi. Vì không biết phải ra ngoài bao lâu, nên cậu định xử lý hết đống đồ ăn sắp quá đát. Biên tập: Di

    Cậu tìm trong phòng bếp nửa ngày cũng không thấy hộp nấm hôm trước mua ở siêu thị đâu.

    Theo lý, nó phải ở cạnh bình nước lạnh. Giờ ở trên bàn lại không có cái hộp nào.

    Đưa tay sờ mấy mảnh vụn trông giống nấm, Giản Hoa phải đối mặt với một sự thật đáng sợ, trong nhà cậu dễ là có chuột ăn trộm hết nấm rồi. Biên tập: Di

    Dù rằng khẩu vị của con chuột này hơi bị quái… Biên tập: Di

    Lúc này chuông di động vang lên, Giản Hoa phủi bụi, đứng lên nhận điện thoại.

    Trong điện thoại có tiếng lạnh lùng cứng ngắc, thông báo với Giản Hoa là hôm nay không cần tới công ty giải trí truyền thông Tinh Thiên ký hợp đồng. Biên tập: Di

    Gọi điện là người đại diện của Lý Phỉ. Bát cơm trong tay bị đổ mất, trong lòng Giản Hoa tất nhiên thấy kỳ lạ. Nhưng đối phương không cho cậu cơ hội hỏi han gì đã dập máy.

    Nghĩ một lúc, Giản Hoa mở di động lướt weibo. Biên tập: Di

    Đứng đầu bảng là tin ảnh đế đổ máu ở Hoài thành, Tiêu Nhã Cầm đau lòng rơi nước mắt.

    Giản Hoa bĩu môi. Tuy Tiêu Nhã Cầm diễn rất sâu, khiến công chúng cho rằng Lý Phỉ và cô ả cùng một chỗ nhưng người trong giới tin tức linh thông đều biết, họ không cột cùng nhau được. Biên tập: Di

    Vì Lý Phỉ là gay. Biên tập: Di

    Lúc quay phim không tránh khỏi mấy cảnh giường chiếu, Lý Phỉ lại là loại người rất được đạo diễn hoan nghênh. Cảm xúc của anh luôn đặt đúng chỗ, miễn là nữ diễn viên không có vần đề gì, anh cũng sẽ chẳng có vấn đề gì. Chỉ cần một lần là qua, ngay cả cắt cảnh làm mờ cũng không cần. Vì trong màn ảnh Lý Phỉ trông như bị lửa tình thiêu đốt nhưng thật ra anh chẳng có phản ứng gì. Việc này không giấu được, từ nữ diễn viên đóng cùng đến người quay phim đều biết. Biên tập: Di

    Nếu anh ấy không phải là gay, thì chắc là bị yếu sinh lý, lại còn bị nặng nữa.

    Đối với chuyện này, người trong giới đều có cái nhìn như nhau, chẳng quan tâm sự thật là gì, dù sao cũng không liên quan tới Tiêu Nhã Cầm. Biên tập: Di

    Đề tài thu hút hết ánh nhìn của mọi người, ảnh đế đổ máu ở Hoài thành, Hoài thành nằm không cũng trúng đạn. Bình tĩnh nhấn vào link, tuy Giản Hoa đã chuẩn bị tâm lý tiêu đề và nội dung là hai thế giới hoàn toàn khác nhau nhưng cậu vẫn bị từ khóa trong tin tức làm kinh hãi. Biên tập: Di

    Vụ hỏa hoạn ở khách sạn Trân Châu! Đêm kinh hoàng ở Hoài thành, xác chết không rõ nguyên nhân! Biên tập: Di

    Lan can cầu Lâm Giang bị phá vỡ, khách sạn cao cấp Trân Châu bị nổ, một anh hùng bàn phím tuyên bố là mình bắt gặp Tiêu Nhã Cầm và Lý Phỉ tại hiện trường, và còn up cả video.

    Trong video, Tiêu Nhã Cầm lết chân phải đi đến bên một người đàn ông, người kia không để ý đến cô ả. Sau đó trong video có tiếng thét vang lên, nhân viên y tế vội vàng chạy tới. Video rất rung nhưng vẫn quay được khuôn mặt của người đàn ông kia cùng với hai dòng máu đáng sợ dưới khóe mắt. Biên tập: Di

    Ở dưới weibo, mọi người bàn cãi xem người này có phải Lý Phỉ hay không đến khí thế ngất trời.Biên tập: Di

    Người hâm mộ hi vọng không phải, vì vết thương này trông rất đáng sợ. Đôi mắt bị thương thì càng nghiêm trọng! Vấn đề là trong video quay rất rõ mặt Tiêu Nhã Cầm, người bên cạnh nàng có bộ dạng giống Lý Phỉ, chẳng lẽ chỉ là giống? Không phải người thật?Biên tập: Di

    Hoài thành thật ra xảy ra chuyện gì, trở thành vấn đề cực hot. Biên tập: Di

    Rất nhiều blogger ở Hoài thành công bố rằng vụ nổ, hỏa hoạn gì đó chỉ là âm mưu vì họ không nghe thấy tiếng nổ cũng không thấy ánh lửa. Nhưng ảnh chụp bức tường bị cháy đen của khách sạn Trân Châu như tát vào mặt họ, bị cư dân mạng chế giễu.

    Chính quyền ở Hoài thành tuyên bố trong sự kiện này không có báo cáo tử vong, đại sảnh tầng một của khách sạn Trân Châu đã thành một đống phế tích, thủy tinh vỡ ở khắp nơi, không ai tin rằng chỉ có người bị thương mà không có người chết. Tiếng mắng chửi lan rộng trên mạng. Biên tập: Di

    Xác người trẻ tuổi bị chém chết tìm thấy trên đường Hoài thành cũng bị bịa thành xe chở nhiều xác chết quá nên bị rơi xuống, còn miêu tả dấu vết bị lửa thiêu sinh động như thật.

    Có thể nói Giản Hoa ngủ bao lâu, trên mạng ầm ĩ bấy lâu, lời đồn cứ xuất hiện một đợt lại một đợt. Biên tập: Di

    Trong đó có cả tin đồn, Lý Phỉ bị mù sắp rời khỏi giới giải trí.

    Xoa trán, giờ Giản Hoa đã hiểu lý do bát cơm của mình bị đổ, cậu hơi lo lắng nghĩ: Người trong video xem ra thật sự là Lý Phỉ. Bị thương nặng như vậy, trong thời gian ngắn chắc không đóng phim được.

    Nghĩ đến việc vị tướng quân tay cầm trường kích trong “Con quạ” không thể mở mắt được nữa, trong lòng Giản Hoa cảm thấy trống rỗng.

    Cậu theo thói quen mở album ảnh trong di động, màn hình lại xuất hiện bức ảnh tuyên truyền. Ngón tay cậu xoa lên đôi mắt kia, hình ảnh theo đó phóng to, lại vì ngón tay chuyển động mà từ từ thay đổi.

    Bỗng giao diện nhận được cuộc gọi xuất hiện khiến cho khuôn mặt quen thuộc kia biến mất.

    Khí tức xung quanh Giản Hoa lúc này đã đạt đến trình độ dọa Lục Triệu lảo đỏa lết đi. Trong con ngươi tối đen của cậu như có mưa rền gió dữ, đồ đạc trong phòng cũng lung lay theo.

    May mà Giản Hoa tỉnh lại, nếu không bố cục trong phòng cậu sẽ thay đổi hoàn toàn.

    Tiếng chuông dễ nghe vang lên, trên giao diện di động chỉ hiện một dãy số.

    Vì tính chất công việc của mình, Giản Hoa không có thói quen từ chối cuộc gọi từ người lạ. Nhấn nút nhận cuộc gọi xong, cậu không có ý hỏi thăm đối phương trước mà im lặng chờ bên kia lên tiếng. Biên tập: Di

    “… A lô?”

    Giọng nói vừa quen thuộc vừa xa lạ.

    Trong nhà Giản Hoa có mười cuống vé phim “Con quạ”, người lồng tiếng biên tập cho nhân vật chính cũng là Lý Phỉ, nên giờ có thể nói Giản Hoa cực kỳ quen thuộc với âm thanh của Lý Phỉ. Biên tập: Di

    Cậu kinh ngạc cầm điện thoại, lại không nói ra lời.

    “Cậu là Giản Hoa?” Giọng nói bên kia điện thoại dịu dàng bình tĩnh. Trong giới, ảnh đế Lý Phỉ nổi tiếng là người tốt tính, chỉ cần không chọc giận anh, anh lúc cười nói đều sẽ như gió xuân thổi qua, cực kỳ cuốn hút. Biên tập: Di

    “Vâng, xin hỏi có chuyện gì? Sáng nay tôi đã nhận thông báo, hợp đồng bị hủy.”

    Giản Hoa nhanh chóng tìm được tiếng nói của mình. Cậu tỏ ra thong dong bình tĩnh, một chút cũng không giống bộ dạng sung sướng lại thận trọng của người nhận được điện thoại từ ảnh đế.

    Lý Phỉ dường như thích phản ứng này của cậu. Anh thế mà lại xin lỗi, rồi mỉm cười nói: “Người đại diện của tôi bị tin đồn trên mạng dọa. Thật ra tôi không bị thương. Hợp đồng của chúng ta vẫn tiếp tục ký.”

    Giản Hoa muốn lên tiếng, không ngờ đối phương lại nói: “Vừa rồi gọi điện cho cậu, mới phát hiện số của cậu ở Hoài thành. Tôi cũng đang ở Hoài thành. Tôi để trợ lý gửi bản mềm* hợp đồng qua đây, chúng ta hẹn gặp ở đâu đi rồi ký hợp đồng luôn, để cậu khỏi phải đi một chuyến tới Hải thành.”

    Chương 10: Gặp mặt

    Trong âm hưởng chương IV bản “The Trout” (Cá hồi) của Schubert, không khí vui vẻ lan tỏa trong quán cà phê. Biên tập: Di

    Quán cà phê trang trí theo kiểu phục cổ, tạo ra không gian riêng sau tầng tầng lớp lớp dây leo. Trên mặt đất còn tinh tế rải từng hòn đá cuội, và cả dòng suối nhỏ róc rách. Ánh mặt trời xuyên qua trần nhà thủy tinh lại bị cây cối che phủ. Biên tập: Di

    Thay vì một tiệm cà phê, nơi này giống như hoa viên cho cung nhân nghỉ ngơi mỗi chiều.

    Trong tiệm không có nhiều khách, cách bố trí khéo léo cũng khiến người ta khó nhìn được toàn bộ đại sảnh. Biên tập: Di

    Chiếc thìa sứ khuấy đều chất lỏng màu nâu đen, làm cho hương vị ấm áp tỏa ra. Ngón tay cầm một viên đường vuông lên, thả vào trong cốc.Biên tập: Di

    Trên bàn đặt quyển tạp chí giải trí kỳ này, ngoại trừ cặp kính đen đang đeo, Lý Phỉ chẳng khác gì một người bình thường đang tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi. Anh lật quyển tạp chí đến chuyên mục giới thiệu phim. Biên tập: Di

    Trông giống như đang đọc, nhưng ánh mắt Lý Phỉ không dừng lại trên trang sách.

    Anh dường như đang rất chán, nên thỉnh thoảng lại gạt bật lửa, tiếng rất nhẹ không để ngọn lửa thoát ra. Biên tập: Di

    Khi viên đường trong cà phê tan được một nửa, Lý Phỉ thấy một người theo sự chỉ dẫn của nhân viên phục vụ, đi tới đây. Biên tập: Di

    Bản nhạc bắt đầu biến tấu, ánh mặt trời chiếu lên người kia làm khuôn mặt mơ hồ không rõ, nhưng khí chất lại rất nổi bật. Biên tập: Di

    Áo khoác đen, sơ mi màu nhạt, không được thiết kế chi tiết, ngay cả nhãn hiệu cũng không có. Dù đến nơi này, chủ nhân của bộ quần áo vẫn có vẻ thong dong tự tại, không hề để ý ánh mắt dò xét của người ngoài. Biên tập: Di

    Nhìn hồi lâu, Lý Phỉ theo bản năng chớp mắt. Biên tập: Di

    Sau đó cả người anh cứng lại, bật lửa trong tay rơi trên mặt bàn. Biên tập: Di

    Khi Giản Hoa bước vào tiệm cà phê này, trong lòng có dự cảm không hay. Biên tập: Di

    Đây là nơi Lý Phỉ và cậu hẹn gặp. Với địa vị của Lý Phỉ, chắc không định đào hố* một tên đóng thế nhỏ nhoi như cậu đâu. Mà có muốn đào hố, cũng không cần chọn quán cà phê cao cấp như này, câu lập bộ tư nhân sẽ thích hợp chứ? Biên tập: Di

    *đào hố: đại khái là trêu chọc hay ra oai phủ đầu gì đó…

    Ngoài cảm giác nguy hiểm, còn có cơn hưng phấn vô danh. Biên tập: Di

    Mang tâm trạng kỳ lạ như vậy, Giản Hoa đi qua bức tường chạm trổ rỗng hoa lá. Khi đến gần bàn, tiếng tim cậu như đập hòa nhịp với biến tấu bản nhạc. Biên tập: Di

    Cá hồi đang tư do tung tăn trong dòng suối. Bị người bắt được, nó trở thành con mồi.

    – Hung thú mở to mắt, nó phát hiện con mồi của mình. Biên tập: Di

    Biến cố này đều khiến Giản Hoa và Lý Phỉ trở tay không kịp. Dù trong cuộc sống có những thay đổi không tưởng, họ vẫn chọn lý trí mà bình tĩnh quan sát, tiếp tục kế hoạch ban đầu.

    Giờ đây biến cố lại bỗng xâm nhập, không biết là nên kinh hách hay kinh hỉ. (sợ hay vui)

    “Hóa ra là cậu/anh.” Lý Phỉ và Giản Hoa đồng thời thì thầm. Biên tập: Di

    Xuất hiện ở Hoài thành, sức mạnh khiến cho mình phải để ý. Biên tập: Di

    “Thưa anh, đây không phải bàn anh muốn tìm sao?” Người phụ vụ dẫn đường vội hỏi.

    “Không, đúng là bàn này.” Lý Phỉ mỉm cười gật đầu. Người phục vụ là một cô gái trẻ, trên má cô ửng đỏ. Cô kéo ghế cho Giản Hoa, rồi đặt thực đơn phong phú lên bàn, sau đó lịch sự rời đi.

    Giản Hoa lúc đầu còn định nói gì, nhưng rồi lại bị việc không ngờ này phá tan. Biên tập: Di

    Ngây người ngồi xuống một lúc, ánh mắt Giản Hoa vô tình dừng trên mấy trang của tớ tạp chí, mà trang màu duy nhất trong đó chính là ảnh chụp trong “Con quạ”. Khác với hình trên áp phích, ảnh này chỉ chụp hình dáng. Biên tập: Di
    Tướng quân đứng trên bờ sông, áo giáp rõ ràng còn lóe sáng, nhưng phản chiếu trên mặt sông lại là máu nhuốm thân, áo bào rách rưới, binh khí nắm trong tay gãy nát. Chỉ có một điểm giống nhau duy nhất, là thân hình cao ngất thẳng tắp kia. Biên tập: Di

    “Ngày cuối trước khi công chiếu, tôi có việc gấp, không kịp chụp hình. Nên họ cắt một cảnh trong phim…” Lý Phỉ chỉ vào trang màu kia. Biên tập: Di

    Bên bờ sông, trong mặt nước, thật ra không phải cùng một người.Biên tập: Di

    “Cậu rất giỏi, là người đóng thế có thể nắm bắt nhân vật giỏi nhất mà tôi biết.” Giọng nói của Lý Phỉ như ly cà phê hòa đường, dịu dàng ấm áp. Biên tập: Di

    Đây không phải lần đầu họ gặp nhau. Biên tập: Di

    Khi quay phim “Con quạ”, họ từng nói chuyện với nhau, từng cùng ăn cơm hộp đoàn làm phim phát. Biên tập: Di

    Trừ việc Lý Phỉ có người trang điểm chuyên trách, thì hầu như trang phục đạo cụ của họ đều dùng chung. Nhưng khi đóng máy, họ cũng như bao thành viên khác của đoàn phim, mỗi người một ngả. Biên tập: Di

    Chỉ nói chuyện với nhau như người xa lạ. Biên tập: Di

    Ảnh đế và một diễn viên đóng thế, thì sao có quan hệ gì được? Biên tập: Di

    Lý Phỉ đóng tạp chí lại, đẩy nó sang bên cạnh. Cách một cái bàn, không có quyển tạp chí kia, khoảng cách giữa họ bỗng rộng hơn, như không chạm tới được. Biên tập: Di

    “Cậu biết tại sao mình không thể làm một diễn viên giỏi, đứng sau màn ảnh không?”

    “Vẻ mặt của tôi không phù hợp.” Giản Hoa lạnh lùng trả lời. Biên tập: Di

    Ánh mắt, cơ mặt, độ cong của lông mày, đều không tự giác bộc lộ suy nghĩ trong lòng Giản Hoa. Cậu không khống chế được việc này. Giản Hoa cúi đầu, khi ánh mắt không tiếp xúc với người khác còn cậu giả vờ được. Nhưng một khi lộ mặt, kỹ thuật biểu diễn tốt cũng không nâng nổi vẻ mặt cản trở của cậu. Cố gắng nhiều năm, cậu chỉ có thể làm đến mức mặt không cảm xúc thôi. Biên tập: Di

    Ánh mắt hiện giờ của Giản Hoa ngập tràn cảnh giác, bên trong còn mang địch ý.

    Lý Phỉ dừng được ánh mắt thưởng thức của mình, anh không muốn lộ ra vẻ tiếc nuối.

    Tiếc nuối ở một góc nào đó không khác gì thương hại. Giới giải trí là một nơi hoa lệ cũng là đấu trường tàn khốc nhất. Trên đời không có việc gì đáng sợ hơn là “không có tài năng”.

    Đối với người kiêu ngạo từ trong khung xương, thương hại là một kiểu nhục nhã.

    “Tôi nghe nói gần đây cậu không có việc.” Biên tập: Di

    Lý Phỉ là người có thói quen dẫn dắt câu chuyện. Thân phận hai người cách xa, Giản Hoa sẽ không tranh đề tài, cậu chỉ im lặng lắng nghe. Biên tập: Di

    “Giải trí truyền thông Tinh Thiên là một công ty không tệ, đãi ngộ dành cho nhân viên cũng không kém. Cậu cần một công việc, mà tôi tin rằng mình là sự lựa chọn tốt nhất, cho đến năm phút trước…” Biên tập: Di

    Lời Lý Phỉ vừa dứt, vài chữ cuối khiến không khí đông lại. Biên tập: Di

    Dưới áp lực này, Giản Hoa từ từ cong khóe môi. Ánh dương qua từng khe hở từng lớp lá phủ lên ngương mặt cậu, khuôn mặt tuấn mỹ mơ hồ trong ánh sáng ấm áp. Hơi thở xung quanh cậu bỗng trở nên sắc bén – giống như vừa nãy, khi Lý Phỉ nhắm mắt. Biên tập: Di

    Trong mắt anh, mọi người đều mờ nhạt, bóng dáng có thể bị một cơn gió thổi bay. Anh thậm chí nhìn được cả hình dáng cốt cách trong thân thể mỗi người, không có sức mạnh, cũng không có trọng lượng. Biên tập: Di

    Chỉ có người trước mắt này là tồn tại, là chân thực. Mỗi đường vân đều tràn ngập sức sống, đường nét khuôn mặt khắc sâu lộ ra sức mạnh. Ngay cả nơi Giản Hoa bước qua cũng trở nên xinh đẹp chân thực. Biên tập: Di

    Lý Phỉ càng muốn nhìn thấu dòng sức mạnh này, lòng càng thấy rung động.

    Đó là vực thẳm vô tận, một màu đen hun hút, nuốt trọn mọi màu sắc khác mà lại chân thực nhất. Nó yên lặng nhìn chăm chú Lý Phỉ, như quan sát con mồi yêu thích.

    “Chúng ta giống nhau, đó là lý do ban đầu tôi chọn cậu…” Lý Phỉ kìm nén dục vọng muốn chinh phục trong đầu mình. Năng lượng đạt được khi khách sạn Trân Châu phát nổ đang rục rịch, “Không ngờ rằng, cậu và tôi giống nhau đến vậy.” Biên tập: Di

    Giản Hoa không giấu giếm: “Anh khống chế được sức mạnh kia?” Biên tập: Di

    Lý Phỉ bỗng nhắm mắt lại, uống một ngụm cà phê, thong thả lắc đầu: “Cũng không tốt lắm.”

    Đây không phải việc anh muốn thừa nhận. Ý của Lý Phỉ rất rõ ràng chạm đến tâm sự của Giản Hoa. Lực ý nghĩ xuất hiện kỳ lạ, thời gian liên tục ngưng lại, dường như sau đó sẽ xảy ra chuyện càng tệ hơn. Biên tập: Di

    Hai người ngồi đối diện không nói gì, không khí khẩn trương từ từ tan đi. Biên tập: Di

    Sức mạnh sẽ sinh ra tranh chấp, nhưng cùng chung bí mật sẽ sinh ra ăn ý. Biên tập: Di

    “Tôi tưởng… ít ra anh sẽ chọn ghế lô?” Giản Hoa nhìn quanh. Tin tức về ảnh đế Lý Phỉ đang lan khắp trên mạng, vậy mà người thật lại công khai ngồi đây uống cà phê. Biên tập: Di

    Lý Phỉ khẽ cười, buông xuống ly cà phê, mười ngón tay giao nhau: “Tiệm này là nhà tôi mở.”

    “…” Biên tập: Di

    “Khi chúng ta nói chuyện, người phục vụ sẽ không dẫn khách đến xung quanh bàn chúng ta. Cũng không khác gì ghế lô.” Lý Phỉ nói, môi nở nụ cười tươi. Mị lực của anh so với ánh dương còn chói mắt hơn, “Cậu muốn gọi cái gì, cứ tùy ý.” Biên tập: Di

    Giản Hoa im lặng nửa phút, cuối cùng nói, “Là do ghế lô bị đặt hết rồi à.” Biên tập: Di

    “Bị cậu phát hiện rồi.” Lý Phỉ cười vui vẻ. Biên tập: Di

    “Chắc là tốn rất nhiều tiền để duy trì, anh không lỗ vốn à?” Giản Hoa sờ phiến lá trên dây leo, là cây thật. Biên tập: Di

    “Về sau đừng nói thật trước công chúng, nhất là sự thật về tôi.” Lý Phỉ vỗ mu bàn tay Giản Hoa, người kia theo bản năng tránh ra, may mà ngừng kịp, không rụt tay về.

    “Xem ra anh không định tìm người đóng thế an toàn, không có bí mật gì.” Giản Hoa chuyển về đề tài ban đầu. Biên tập: Di

    Ý Lý Phỉ rất rõ ràng, anh muốn tương lai hai người hợp tác. Biên tập: Di

    Về công về tư, đối với Giản Hoa đều có lợi. Không cần phải nói cũng biêt kiếm tiền ăn cơm là việc quan trọng nhất. Giản Hoa quan sát vị ảnh đế trước mặt, cậu muốn từ Lý Phỉ nhìn ra được manh mối về lực ý nghĩ. Biên tập: Di

    “Tự mình còn gặp phiền toái, không có tư cách xoi mói người khác.” Lý Phỉ gật đầu. Anh cầm lấy di động, mở bluetooth, nghiêng đầu hỏi Giản Hoa, “Di động của cậu là cái nào?”

    Có được đáp án, anh chuyển bản mềm của hợp đồng qua.

    Giản Hoa cẩn thận đọc kỹ, phát hiện bản hợp đồng này không có gì để chê trách.

    Chỉ yêu cầu người ký hợp đồng trong bất kỳ tình huống nào cũng phải cùng Lý Phỉ đi quay phim. Khi cần thì phải có mặt, khi không cần thì có thể ở nhà trồng nấm. Hợp đồng có thời hạn một năm. Nếu ném bản hợp đồng này vào giới giải trí, chắc người ta sẽ tranh nhau sứt đầu mẻ trán vì đãi ngộ này.

    “Nếu cậu không phản đối điều gì, nửa tiếng sau trợ lý của tôi mới đến Hoài thành, chúng ta có thể ở trong này uống trà nói chuyện phiếm. Chờ cậu ta đến đưa hợp đồng đã đóng dấu là ta ký được rồi.”

    “…”

    Cảm giác đồng tình với trợ lý của ảnh đế là sao đây?

    Nhận ra được cảm xúc của Giản Hoa qua sự thay đổi vẻ mặt rất nhỏ, Lý Phỉ vui vẻ cười rộ lên, anh giơ tay hướng về người đối diện: “Vậy thì làm quen một lần nữa. Tôi mong, chúng ta sẽ càng hiểu nhau hơn, ở tất cả các phương diện.”

    Giản Hoa im lặng nắm lấy bàn tay kia.

    “Lý Phỉ, giới tính nam, thích nam.” Lý Phỉ buông tay, vui vẻ dựa lưng về sau, “Tôi nghĩ cậu biết chuyện này.”

    Giản Hoa hạ mắt. Cậu bỗng ngẩng đầu, dõng dạc nói: “Giản Hoa, giới tính nam, thích anh.”

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 1-10