Tội này tôi không nhận – Chương 141-150

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 141-150

    Chương 141: Xu thế

    Cảnh Điền đấm một cú lên vách đá, đường hầm lập tức rung lên.

    Không ngừng có nấm rời từ trên đỉnh xuống, lăn đầy đất, sau đó nổ tung, rút ra rất nhiều đám tơ, chớp mắt đã bao kín cả đường hầm, giống như mạng nhện trùng điệp.

    Cảnh Điền rất điêu luyện, kinh nghiệm “nuôi dưỡng” nấm mấy tháng của Hắc Uyên không phải để không.

    Người dị năng đuổi theo rất tức giận, nổ súng.

    Viên đạn bị đám tơ dính chặt, sau đó giảm tốc, chờ đến khi bay tới phía sau Cảnh Điền, “trường” của người dị năng cấp A ngăn cách chắc chắn, Cảnh Điền thân thủ nhanh nhạy, lăn tại chỗ mấy vòng, thuận lợi đi đến khu vực an toàn.

    Nấm “thu” được đạn chết rất không vui, lực bắn phá tan một phần mũ nấm. Sau khi nhanh chóng khôi phục, đám tơ càng xông đến nhiều hơn.

    Cho rằng Ác Ma bắt đầu phản kích, người dị năng hoảng loạn quát to.

    Những lời này Lý Phỉ một chữ đều nghe không hiểu, anh cảnh giác nhìn cuối động, mắt quỷ nhanh chóng phân biệt lực lượng mạnh yếu của những người này, phát hiện tất cả đều là hư ảnh, không có ai trên cấp C.

    Lý Phỉ nhìn Cảnh Điền, anh không hề nghi ngờ thân phận của người bỗng nhiên xuất hiện này, cũng nhờ vào đôi mắt này. Cho dù trong nguyên tác, người dị năng Hàn Quốc cấp A đặc biệt, có thể biến thành bất cứ người nào, cũng không thể mô phỏng lực lượng trong cơ thể giống như đúc được.

    “Anh đang lo về súng trong tay họ?” Lý Phỉ không nghĩ ra được lý do vì sao Cảnh Điền bị mấy người dị năng bình thường này truy đuổi đến mức chạy bán mạng.

    Thành dưới lòng đất có thể gọi là mê cung, rất nhiều nhà đá tạc ra đều giống nhau như đúc, cầu thang thì rẽ trái rẽ phải, cửa sổ mỗi một khu vực đều khá giống, bố trí như giếng trời. Người có cảm giác về phương hướng không tốt, sau khi đi hai vòng sẽ không phân rõ Đông Tây Nam Bắc nữa, ngay cả con đường dưới chân họ đã đi qua hay chưa cũng không biết.

    Địa thế như vậy, cực kỳ thích hợp để ẩn nấp phục kích.

    Cảnh Điền là vệ sĩ chuyên nghiệp, tay không đoạt súng đối với hắn không phải việc khó, chậm rãi đánh du kích giải quyết một trăm, tám mươi người không phải là vấn đề.

    “Có người khác xuất hiện ở nơi này.” Cảnh Điền thở không ra hơi, lau bùn trên mặt, nghiêm túc nói, “Địa phương khác cũng xảy ra rối loạn, tôi còn suýt đối đầu với một người dị năng Băng cấp A.”

    Cảnh Điền vừa nói vừa nhìn bốn phía, thấy may mắn, “May mà có khoảng thời gian Lâm Hiểu cả ngày phát nhật ký du lịch của người khác trong vòng bạn bè, nêu không tôi ngay cả đây là đâu cũng không biết.”

    “…” Lý Phỉ cảm thấy như mình bị trúng một viên đạn.

    Công việc của ảnh đế rất bận, làm gì có thời gian đọc hết mấy thứ trợ lý Lâm phát lên vòng bạn bè.

    “Thành dưới lòng đất có rất nhiều người dị năng cấp A?” Lý Phỉ nhíu mày.

    Anh đã cân nhắc ra quy luật, nếu nơi này không có cấp A, thì là không “kéo” người đến.

    Cảnh Điền nhanh chóng kể chuyện mình gặp phải, hắn chật vật như vậy, đều do thế giới Nhện khổng lồ ép buộc. Chỗ hắn xuất hiện hôm nay, khiếp sợ trên mặt người dị năng Đất lớn tuổi không phải là giả, Cảnh Điền hẳn là vị “khách không mời mà đến” đầu tiên ông ta thấy.

    Lý Phỉ nhớ tới người dị năng Lửa ở nước Mỹ mà Johnson nhắc tới, xác định được hai “nguồn”.

    – Trên thực tế người Jennifer đưa tới là Bọ Cạp Đỏ, người mà Cảnh Điền gặp trên đường thực ra là Bọ Cạp Đỏ đưa tới. Bọ Cạp Đỏ vì vừa đọ sức với một người cấp A, nên không tùy tiện ra tay, mà lòng dạ khó lường truy đuổi.

    “Nơi này sắp rối loạn!”

    Bỏ Cạp Đỏ trốn trong không gian của mình, cách bức tường trong suốt quan sát tình hình bên ngoài, im lặng nhếch miệng cười.

    Gã có được cách săn bắn hoàn mỹ cỡ nào! Không cần tìm kiếm con mồi, chỉ cần tìm chỗ ngồi chờ, rất nhanh sẽ có lỗ hổng thế giới mang đến một người dị năng cấp A thực lực mạnh mẽ.

    Con mồi không thiếu, gã khó tránh khỏi xoi mói.

    Giữa Cảnh Điền và người Iceland cấp A kia, Bọ Cạp Đỏ không hề do dự chọn người sau. Hình thể của Cảnh Điền, đương nhiên kém hơn người Âu Mĩ theo giá trị “thẩm mỹ” trong mắt Bọ Cạp Đỏ.

    Về phần người dị năng Đất già khụ kia, chỉ còn xương cốt, Bọ Cạp Đỏ cả liếc mắt cũng lười.

    “Nếu không thể phản hướng thông qua thế giới Nhện khổng lồ, mà rơi xuống nơi khác, như vậy thì người dị năng cấp A ở thành dưới lòng đất sẽ ngày càng nhiều!” Giản Hoa phát hiện Cảnh Điền đến, lập tức nhét người vào một phòng phủ đầy nấm.
    Cảnh Điền còn chưa hiểu, Lý Phỉ đã nghiêm túc cảnh cáo: “Cấp A lại đây thì chưa nói, nhưng nếu anh gặp Bọ Cạp Đỏ, thì anh cũng không thể nhìn thấy hắn.”

    Đám tơ có thể loại bỏ thuộc tính ẩn nấp của Bọ Cạp Đỏ.

    Cảnh Điền chịu ngồi vào khóm nấm.

    “Đúng rồi, đây là?”

    Cảnh Điền vẫn coi mình là vệ sĩ của Lý Phỉ, rất cảnh giác với những người tiếp cận Lý Phỉ. Sau khi hắn phát hiện Johnson, thì khá ngạc nhiên. Lấy hiểu biết của hắn đối với Lý Phỉ, anh không có lòng tốt như vậy, thu lưu mấy đứa nhỏ đáng thương. Quyên tiền giúp cô nhi trong thế giới thực thì không thành vấn đề, nhưng ở Thế giới Bị Từ Bỏ, lòng tốt dù có chia thành tám trăm phần cũng không đủ dùng. Chưa nói đến đi cùng một người dị năng cấp cao sẽ gặp được bao nhiêu hiểm nguy, chỉ sợ không phải cứu mà là hại người.

    Johnson rất nhạy cảm với khí thế xốc vác của Cảnh Điền, nó nhanh chóng rụt đầu về.

    “Nhặt ven đường.” Lý Phỉ thản nhiên nói.

    “…”

    Còn có thể nhặt được à? Không, sao hai người lại muốn nhặt?

    Ánh mắt Cảnh Điền từ Lý Phỉ trượt đến Giản Hoa. Nhớ đến quan hệ giữa hai người, hắn không kiềm lòng được nghĩ tới vấn đề truyền thống, dưỡng lão chăm sóc trước lúc lâm chung ở Trung Quốc.

    Không đúng! Vì sao lại tìm một cậu bé người nước ngoài? Ngôn ngữ cũng là chướng ngại rồi.

    Chưa nói trợ lý Lâm, dù làm vệ sĩ chuyên nghiệp như Cảnh Điền, tiếng Anh cũng tốt hơn Lý Phỉ.

    “Đúng là nhặt được.” Giản Hoa quyết định nói thật cho Cảnh Điền, để hắn hiểu sự nghiêm trọng của tình hình, “Cậu ta tên là Johnson Brown.”

    Nghe được tên mình, thiếu niên ló nửa đầu ra từ sau tường.

    Cảnh Điền:…

    Khi hắn không ở, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Vệ sĩ toát mồ hôi, căng thẳng: “Ba người cấp S đều ở trong này, nếu Tiến Sĩ Điên bỗng xuất hiện, chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng! Đúng, hắn mất tích cùng hai người, sau này…”

    “Gã có thể đã nổ nát vụn.”

    “…”

    Cảnh Điền hơi choáng, theo bản năng nghi là mình đã vào thế giới Nhện khổng lồ không phải vài ngày, mà là vài năm.

    Lý Phỉ thu phục nhân vật chính, còn xử lý kẻ điên khiến mọi người đều đau đầu luôn rồi? Cảnh Điền không kiềm được bội phục Lý Phỉ từ trong lòng, thế mà làm được việc này!

    “Đừng, tôi không làm gì cả, tất cả đều là trùng hợp.” Lý Phỉ không muốn thấy Cảnh Điền phán đoán sai thực lực của anh, họ còn một trận đánh ác liệt phải kết hợp mà.

    “Bỏ Cạp Đỏ cực kỳ xảo quyệt, nếu gã không bị anh ‘triệu hoán’, chắc chắn sẽ không dễ dàng lộ diện…”

    Cảnh Điền buồn bực, cách nói “triệu hoán” này đúng là đủ.

    “Lọt vào không gian của người dị năng Không Gian, thì chỉ có thể dùng sức mạnh phá hủy thôi.” Giản Hoa nhìn Lý Phỉ, cảm thấy Johnson cũng không có vấn đề, cấp S có thể dùng sức mạnh để cường hành nghịch chuyển cục diện bất lợi, thế nhưng Cảnh Điền thì chưa chắc.

    “Có lẽ giết chết Bọ Cạp Đỏ không khó, nhưng tôi không muốn thấy có người bị thương vì dạng cặn bã này, thậm chí vứt bỏ tính mạng.” Giọng điệu Giản Hoa nói lời này, rất có tư thế ra lệnh.

    Lý Phỉ không chỉ không ý kiến, còn tập trung nghe. Cảnh Điền cảm thấy không quen.

    “Đám tơ không thể tiếp tục lan ra. Nó đã tác động đến thần kinh của người dị năng bên này, tạo thành khủng hoảng. Nếu số lượng nấm tiếp tục tăng, họ sẽ vứt bỏ ái ngại, buông xuống mâu thuẫn, liên hợp đối phó chúng ta.”

    Giản Hoa không hề muốn trở thành “kẻ địch chung của cộng đồng”.

    Loại nhân vật phản diện thu oán hận khắp nơi, là đầu óc có vấn đề.

    “Tất cả người dị năng cấp A đều đến thành dưới lòng đất, đây là cơ hội của chúng ta!” Lý Phỉ cũng mở miệng, “Kẻ xuyên sách thành lập tổ chức Thánh Môn, Bọ Cạp Đỏ lại đánh cắp toàn bộ tổ chức. Cho dù gã không khống chế được hoàn toàn, nhưng thế lực hiện tại trong tay cũng không nhỏ. Một người dị năng cấp A, dù không làm gì, bên cạnh cũng sẽ tự nhiên mà tụ lại thế lực, tương lai họ còn đại diện quốc gia, đại diện các tầng lớp với lợi ích khác nhau…”

    Có người như Johnson, tuổi trẻ nhiệt huyết, vì chính nghĩa trong cảm nhận mà chiến đấu.

    Đa số mọi người đều không đơn thuần như vậy, sau lưng chiến tranh người dị năng toàn cầu liên quan đến lợi ích ở khắp nơi.

    Rất nhiều người dị năng là người thường, cho dù có sức mạnh, họ cuối cùng vẫn là người thường, thủ đoạn sao qua được chính khách?

    Cục diện phức tạp trong tương lai ở Thế giới Bị Từ Bỏ, có một phần rất lớn, đến từ quyền thế ở thế giới thực.

    “Giờ chúng ta có một cơ hội cực tốt.”

    Tim Cảnh Điền đập thình thịch, hắn cho rằng Lý Phỉ sẽ nói nhân cơ hội này giết chết càng nhiều người dị năng cấp A, bóp chết họ ở cao nguyên Kabascus.

    “Trừ cấp A vốn ở thành dưới lòng đất, những người khác đều đơn độc tới đây, không có giúp đỡ, không có thế lực, ngay cả mấy kẻ xuyên sách đầu óc tốt bên cạnh họ cũng khổng thể cùng vào đây…” Lý Phỉ cảm thấy tình huống hiện tại rất thú vị, đây là lúc khảo nghiệm chỉ số thông minh và năng lực của người dị năng.

    Giản Hoa suy nghĩ, rồi nói: “Bọn họ sẽ liên minh.”

    “Không sai, đúng vậy!” Lý Phỉ đồng ý, “Tranh đấu chém giết, sau đó liên minh, chống lại kẻ địch mạnh trong mắt họ. Trước khi kẻ địch chết, họ sẽ không nội chiến.”

    Cảnh Điền rối rắm hỏi: “Kẻ địch mạnh là chỉ chúng ta hả?”

    Nấm chiếm đường hầm, dù muốn trốn trong tối, dựa núi xem hổ đấu, giả vờ Kẻ Cắn Nuốt không ở đây thì cũng không được!

    “Dù tính đe dọa của người dị năng cấp S có lớn, thì họ cũng sẽ không bỏ qua cơ hội tốt như vậy. Chúng ta cũng là người mất đi ‘Hắc Uyên’ bảo vệ.” Lý Phỉ như cười như không.

    Cảnh Điền cứng miệng, Hắc Uyên gì chứ, chỉ là một đoàn chăn nuôi nấm không chức vụ thôi.

    “Khi bọn họ cảm thấy mình đủ lực lượng, lại chờ một cơ hội tốt… Ví dụ như mực ăn thịt người bị người dị năng cấp S hấp dẫn, chạy đến tấn công.”

    “Chúng ta phải đối phó cả liên minh người dị năng cấp A và quái vật?” Cảnh Điền phát sầu.

    “Trong nguyên tác không phải như vậy sao?” Lý Phỉ hỏi lại.

    Cảnh Điền im lặng.

    “Ít nhất hiện tại, đánh giá của họ về thực lực của chúng ta bên này có sai lệch rất lớn.”

    “Tôi?” Cảnh Điền rất nghi mình thì có lợi ích gì.

    “… Là Johnson.”

    Thiếu niên lại nghe thấy tên mình, mờ mịt nhìn mọi người.

    “Cậu ta rất biết giả vờ, người bình thường không đoán được thân phận của cậu ta.” Lý Phỉ đánh giá công bằng.

    “Mấy người gặp nhau như thế nào?” Cảnh Điền không kiềm được truy hỏi, vị cứu tinh song cấp S, quốc bảo tương lai của cục dị năng nước Mỹ, là mục tiêu của các thế lực. Kết quả, Giản Hoa kéo người để trong khóm nấm?

    “Nói đúng ra, không phải chúng tôi muốn nhặt, là nấm tự tiện kéo đến.”

    “Này cũng… Được rồi, tôi hiểu được.”

    Cảnh Điền nhớ tới việc mình từng bị trói trước cửa nhà Giản Hoa, đói đến ngất xỉu.

    Chương 142: Bao vây

    căn cứ Hồng Long đã nghênh đón một người dị năng Australia cấp A, Rem.

    Hồng Long từ chỗ Rem biết được sự tồn tại của thế giới Nhện khổng lồ.

    Đây là một nơi sự sống đã chết. Ở nơi này, nhện khổng lồ không có thiên địch, hình thể chúng cũng càng lúc càng lớn, cuối cùng, gần như ăn hết sinh vật ở thế giới này. Dù đi đến nơi nào, cũng chỉ thấy tơ nhện…

    Không có đồ ăn, đám nhện tự giết lẫn nhau, săn bắt nhau.

    Tơ nhện che thảm thực vật, cây cối thảo nguyên cũng bắt đầu biến mất.

    Nhân viên nghiên cứu Hồng Long tỏ vẻ, không gian của chính trái đất có lẽ chịu sự ảnh hưởng của kẻ xuyên sách, nên “vỏ ngoài” không còn vững chắc, trở nên dễ dàng xuyên thấu, đây chính là nguyên nhân động rỗng xuất hiện sớm hơn. Đồng thời, nó còn gặp phải “bính từ*”, thế giới Nhện khổng lồ nơi sự sống đã chết, muốn ném hết “tai họa” đi.

    *Bính từ: “bính” là va chạm, “từ” là đồ sứ. Ý chỉ mấy vụ rạch mặt ăn vạ, tự va vào ô tô để ăn vạ đòi tiền. Trong trường hợp này là ném “tai họa” của mình cho người khác.

    Trái Đất khả năng không phải nơi đầu tiên nó ném “Nhện khổng lồ”, hẳn là cũng không phải nơi cuối cùng. liền thấy bọn nó giao thác trùng điệp thời gian có bao nhiêu lâu, nếu như bị lại không buông, địa cầu rắc rối liền lớn.

    Nhện khổng lồ ăn hết cả một thế giới, số lượng kinh người, người dị năng bình thường khó có thể đối phó.

    Ông Trình tham gia hội nghị thảo luận lần này, chỉ là không ngờ rằng trên đường trở về, đã gặp một chuyến đi tự trải nghiệm.

    – Hi vọng thiếu tá Trương không gặp chuyện không may, căn cứ Hồng Long có thể mất đi một ông Trình, nhưng nếu thiếu Trương Diệu Kim, mà người dị năng Gió, Rem còn trong căn cứ, thì chẳng lẽ Hồng Long lại trông chờ một con Corgi ngăn chặn Rem, để kẻ ngoại lai an phận?

    Người dị năng cấp cao Trung Quốc rất nhiều, nhưng giờ giống như bị rỉ nước rơi sạch, đi đâu mà tìm người?

    Ông Trình thở dài nặng nề, ông cẩn thận kiểm tra dấu chân, phát hiện chỉ có dấu đến kẽ hở kia.

    Mắt mờ, trong động lại không có nhiều ánh sáng, chỉ trông cậy vào đèn pin mang theo bên người, và tay sờ soạng, thật sự là cố hết sức.

    Ông Trình đang chuẩn bị từ từ đứng lên để phòng mình bị choáng đầu, kết quả, trước ánh sáng đèn pin vẫn xuất hiện cảnh tượng lắc lư kỳ lạ. Ông Trình giữ chặt đèn pin, ánh sáng quét tới quét lui, ông không kiềm được nhắm hai mắt lại…

    “A!”

    Một tiếng hét ngắn ngủi.

    Trong hang đá sao lại có người? Ông Trình ngạc nhiên ngẩng đầu, ông chớp mắt vài cái, lúc này mới phát hiện cảnh tượng đã thay đổi.

    Không có suối nước nóng sủi bọt khí, không có các lỗ hổng trên đỉnh đầu, thay vào đó là một đường hầm rộng bằng mấy người, cổng vòm, giống như di tích cổ thành mấy ngàn năm trước trong phim phóng sự vậy.

    Đèn pin của ông Trình, chiếu thẳng tới một cô gái trẻ tóc vàng.

    Cô quay đầu đi, lui về sau vài bước, trong tay giơ súng, cảnh giác nhìn chằm chằm ông Trình.

    Tuổi cô cũng không lớn, dáng người lại rất tốt, bộ dạng cực kỳ xinh đẹp. Sau khi phát hiện “người cạnh tranh” là một ông già tay không tấc sắt, cô gái lặng lẽ thở phào.

    Cô vừa mở miệng là nói tiếng Anh, ông Trình nửa chữ cũng không hiểu.

    Cô gái nhíu chặt mi, dùng giọng điệu cứng ngắc phun ra hai chữ tiếng Trung: “Hắc Uyên?”

    Vẻ mặt ông Trình hơi thay đổi.

    Cô gái dựa lưng vào vách động, quay người lao đi.

    Chỗ rẽ có một cửa hang sâu thẳm, bậc thang tối om không biết dẫn đến đâu. Ông Trình không đuổi theo, ông tắt đèn pin, lắng tai nghe tiếng ở một đường hầm khác.

    Ít nhất có năm người dị năng cấp cao đang chiến đấu ở gần đây.

    Vách đá vang lên tiếng ong ong, sóng năng lượng khuấy động khắp nơi, ông Trình còn nghe thấy tiếng một đàn quái vật gầm nhẹ, cách xa như vậy, chỉ có ông Trình mới phân biệt được mấy tiếng này là của loài quái vật nào.

    Trong đó có loại tạp âm như ngòi bút viết trên giấy ráp, như vật nặng kéo trên mặt đất, lại cắt qua núi thật dày…

    “Mực ăn thịt người!”
    Sắc mặt ông Trình thay đổi, ông từng đối mặt với kẻ săn mồi cấp cao nhất ở Thế giới Bị Từ Bỏ này, người dị năng Hoài thành phải trả giá lớn, mới giết được một con mực ăn thịt người.

    Tiếng động hiện tại, rõ ràng có hơn hai con.

    May mắn trong bất hạnh, mực ăn thịt người không hướng tới nơi này.

    “Bên kia có cái gì?” Ông Trình lẩm bẩm, ông rất hiểu thói quen của loại quái vật này. Mực ăn thịt người một khi phát hiện con mồi có giá trị hơn, sẽ lập tức quay đầu tìm, dù có đồ ăn trước mắt, nó cũng không để ý, một lòng đuổi theo “món ngon” không bỏ.

    Ông Trình là cấp A, cô gái vừa rồi có thể cũng là cấp A, mực ăn thịt người lại không chạy đến đây…

    “Giản Hoa?”

    Cấp A cũng chướng mắt, thì chỉ còn có cấp S.

    Ông Trình do dự nửa phút, vẫn vội vã đến bên kia.

    Khi đi qua một ngã rẽ, ông Trình nghe được tiếng hít thở gấp gáp phía sau vách đá, không di chuyển, giống như ngồi canh giữ, sau đó là tiếng lên đạn.

    Ông Trình cười khổ, xem ra đây là muốn đối phó mình …

    Để tránh kinh động kẻ phục kích, ông tiếp tục đi về phía trước, chỉ kêu gọi dị năng.

    Sau vách đá có tiếng trầm vang, kẻ phục kích ôm đầu đau đớn ngã xuống đất, ngũ quan chảy máu. Sóng hạ âm không nghe thấy được, nhưng lực sát thương rất mạnh. Ông Trình bình thường không dám dùng, loại dị năng này rất dễ dàng tạo thành ngộ thương, bởi vì sau khi sóng âm khuếch tán, vẫn sẽ duy trì liên tục cho đến khi biến mất, không ngừng hao tổn trên đường. Tất cả vật sống đi hướng này dù gần hay xa đều bị ảnh hưởng.

    Nghe rất lợi hại, nhưng thực tế cũng không còn dị năng nào “đánh rắn động cỏ” hơn.

    Đa số người dị năng đều bị choáng đầu, người dị năng cấp cao còn tốt, người bị nặng còn nôn mửa. Một đám lắc lư, không đứng thẳng nổi.

    Quái vật cũng xao động, mấy con thú răng nhọn ở bên ngoài mở miệng, cắn đồng bọn bên cạnh, gây ra hỗn loạn.

    “Là ‘Ma âm’ của Hắc Uyên?”

    “Có người nhìn thấy ‘Gấu lớn’, hiện tại… Đúng là may mắn!”

    Mấy đối thoại này xảy ra trong liên minh người dị năng cấp A vội vàng tạo thành.

    Liên minh không lớn, phân tán thành vài đoàn thể nhỏ, cũng không phải vì họ nghi kỵ lẫn nhau, mà là do ngôn ngữ không thông.

    Như một người dị năng Thực vật châu Nam Mĩ, đi cùng một người ăn mặc như tế tự bộ lạc Châu Phi. Dù họ ngay cả đối phương nói gì cũng không hiểu, cũng không rõ bí mật lớn thế giới của mình thực ra là một quyển sách, nhưng mà kẻ địch ở bốn phía xung quanh, không tìm đồng minh khác nào chờ chết, đành phải chọn người nhìn thuận mắt để chắp vá.

    Như bề ngoài, hoặc thuộc tính dị năng tương xứng gì đó.

    Trong đó, mấy đoàn thể nhỏ có thể dùng tiếng Anh, số lượng nhiều nhất, khí thế cũng rất đủ. Trong số họ, có người đến từ vùng xa xôi trên thế giới, bao gồm cả người dị năng vốn ở thành dưới lòng đất, vẻ mặt ngạo mạn.

    Người ngay cả “số phận” cũng không biết, có mạnh cũng vô dụng.

    Nhìn họ mà xem, biết rành mạch về “kẻ địch”, ưu thế lớn này, một chút là có thể bỏ xa người khác một đoạn.

    Cô gái tóc vàng lúc trước ông Trình gặp cũng ở trong đám người. Vẻ mặt cô rất lo lắng, trông như không muốn nói nhiều.

    “Rosemary, nghe nói vừa rồi em gặp một người da vàng, trông rất lớn tuổi?”

    “Em chạy mau, không thấy rõ…” Cô gái nhỏ giọng nói, “Em sợ là Bọ Cạp Đỏ.”

    Vẻ mặt cô bé tràn đầy đau thương, hai ngày trước, có người phát hiện một chiếc vòng cổ bạch kim dính đầy máu trên mặt đất hoang nguyên, đó chính là của chị Rosemary, Jennifer.

    Đôi chị em này đều là người dị năng Lửa cấp A, chênh nhau năm tuổi, lại có bề ngoài rất giống nhau.

    Em gái Rosemary hơi thấp hơn, dáng người cũng không nóng bỏng bằng. Hai chị em đứng chung một chỗ có thể phân biệt thoải mái, nếu tách ra, xa xa thoáng nhìn, hoặc là chỉ nhìn mặt… Cách một khoảng thời gian, mọi người sẽ không nhận ra được lúc trước mình nhìn thấy chị gái Jennifer, hay là em gái Rosemary.

    Đấy vẫn là hiện tại, nếu qua ba bốn năm nữa, em gái Rosemary cũng thành niên, khác biệt giữa hai người càng nhỏ. Trong nguyên tác rất nhiều người không nhận ra mình đã kết thù với mỹ nữ tóc vàng là chị gái, hay là em gái.

    Nhân vật chính Johnson Brown, mười mấy tuổi gặp một mỹ nữ trong đống đổ nát khiến cậu ta động lòng. Vài lần gặp nhưng không kết bạn, cậu ta coi cô là nữ thần trong lòng, rồi đành tiếc nuối nói chuyện yêu đương với một cô gái bình thường. Cuối cùng thực lực cấp S của cậu ta lộ ra, bạn gái và bạn đồng hành đều mất mạng. Johnson đi tới cục dị năng nước Mỹ, gặp lại mối tình đầu, chỉ là lần này, khoảng cách giữa họ không còn xa xôi.

    Ra nhiệm vụ, huấn luyện chiến thuật… Johnson và mỹ nữ tóc vàng một lần lại một lần tình cờ gặp gỡ, quan hệ từ xa đến gần. Nhân vật chính lắp bắp luyện tập trong một tuần, định sau khi đại hội toàn cục dị năng tổ chức tìm Rosemary tỏ tình. Tình thiên phích lịch*, cậu ta thấy được một đôi chị em vẻ ngoài tương tự, chỉ có khác biệt rất nhỏ.

    *Chuyện như đã định sẵn lại gặp thay đổi.

    Johnson có thể phân biệt người cậu ta gặp được sau khi đến cục dị năng là Rosemary, đối phương hiển nhiên cũng có chút tình cảm với cậu ta, nhưng Johnson thật sự không rõ thủa thiếu niên cậu ta gặp được Rosemary, hay là chị cô, Jennifer.

    Johnson không hỏi được, tình hình lại không cho họ từ từ nói chuyện yêu đương, cậu ta đành giấu chuyện này trong lòng, từ từ rối rắm.

    Sau này Jennifer bị Tiến Sĩ Điên giết chết, vấn đề của Johnson cũng không còn ý nghĩa tồn tại, cậu ta trước khi quyết chiến đính hôn với Rosemary. Mối tình đầu của cậu ta rốt cuộc là ai, nguyên tác cũng không nhắc đến.

    Hai chiếc vòng bạch kim đeo trên cổ hai cô được bố mẹ đặt riêng làm theo yêu cầu, giờ cả hình thức, trọng lượng, và cỡ kích cỡ đôi vòng đều bị kẻ xuyên sách tuyên truyền ra ngoài, dùng làm cách nhận ra chị em hai người.

    Đôi chị em cấp A hệ lửa, tình cảm tốt, lại ăn ý, thực lực liên thủ mạnh mẽ, là thành viên quan trọng của cục dị năng nước Mỹ.

    Giờ Jennifer có thể đã gặp chuyện, rất nhiều người ngoài mặt thì thương xót, nhưng trong lòng lại sung sướng khi thấy người gặp họa.

    – Mọi người đều bằng mặt không bằng lòng. Hai cấp A không khác nhau mấy, sẽ là mối đe dọa lớn.

    Người có thể giết chết Jennifer vốn không nhiều, để cho người khác ngay cả xác cũng không tìm thấy, thì chỉ có Bọ Cạp Đỏ. Trong mấy ngày ngắn ngủi, đã có hai người dị năng cấp A mất tích một cách thần bí.

    “Người của Hắc Uyên càng lúc càng nhiều, họ giờ có hai cấp S hai cấp A. Phải trừ khử một người.”

    “Rosemary, em vừa rồi ở kia gặp được ai không?”

    “Cửa vào tầng thứ ba dưới lòng đất, địa hình bên kia rất phức tạp.”

    “Quá tốt rồi, giờ chúng ta sắp xếp một chút, chỉ cần…”

    Tiếng ngưng bặt, mọi người nhìn thấy xúc tua khổng lồ xuất hiện cuối đường.

    “Mực ăn thịt người?”

    Thành dưới lòng đất hẹp như vậy, cơ thể mực ăn thịt người lại rất dữ tợn, động vật nhuyễn thể có thể vặn vẹo cơ thể mình nhét vào bất cứ khe hở nào. Khi “thịt” thô ráp màu đỏ sậm tràn ra, cảnh tượng còn ghê mắt hơn trong phim kinh dị, mấy con đường trên dưới đều bị xúc tu nhét đầy. Ai nhát gan chắc phải ngất rồi.

    “Không phải nói là bên này không có quái vật đáng sợ gì sao?”

    “Quái vật trong thành dưới lòng đất, không phải đều bị nấm ăn rồi sao?”

    Rosemary bĩu môi: Dù vốn không có, nhiều người dị năng cấp cao ở trong này như vậy, thì mực ăn thịt người có trèo đèo lội suối cũng phải tới.

    Nghĩ thì nghĩ, cô vẫn phải cùng mọi người cuống quít tìm kiếm đường ra.

    “Đừng hoảng, nhường đường đi, nó sẽ đi tìm Kẻ Cắn Nuốt!”

    “A!”

    Một người dị năng bị con mắt bỗng xuất hiện của mực ăn thịt người làm cho hoảng sợ.

    “Kêu cái gì, chỉ là con mắt… Không đúng, bên kia cũng có con mắt của mực ăn thịt người!”

    “Thịt” chen được vào chỗ rộng hơn, lại “thổi phồng” lên, con mắt khổng lồ đục ngầu hiện ra, nhưng ở hai hướng khác nhau đều xuất hiện con mắt như vậy.

    Mực ăn thịt người dù có năng lực co dãn biến hình, cũng không thể làm hai con mắt cách xa như vậy. Dù đây là một con mực ăn thịt người siêu lớn, nó sao lại phải chia đầu thành hai bên?

    “Không chỉ có một con mực ăn thịt người, chúng tôi bị bao vây!”

    Chương 143: Sinh hóa

    Giản Hoa đã sớm biết động tĩnh bên ngoài.

    Trên thực tế, hai ngày trước đàn quái vật đã bắt đầu tấn công nơi này, dùng máu thịt che lấp khóm nấm. Những con quái vật đạp lên xác đồng loại xông đến, phải đối mặt với Cảnh Điền và Lý Phỉ…

    Hai người thay phiên nhau, còn có cả thiếu niên nhân vật chính ở đây, quái vật không thể đột phá vòng bảo vệ thứ hai trong đường hầm.

    Ý tưởng tiêu hao thực lực Lý Phỉ và Giản Hoa của mấy người dị năng kia, đương nhiên vô dụng.

    Xương cứng quá khó cắn, quái vật xoay người đi tìm món ngon khác, cấp A đương nhiên không sợ, nhưng người dị năng bình thường trong thành dưới lòng đất lại gặp nạn, rất nhiều người vào bụng quái vật.

    Thấy số lượng quái vật giảm bớt, người dị năng cấp A tràn ngập lòng tin tập hợp lại, chuẩn bị đối phó Quỷ Lửa “bị thương nặng” và Kẻ Cắn Nuốt.

    Họ có một kế hoạch tác chiến rất hoàn chỉnh, đầu tiên là dùng người dị năng Đất thay đổi đường đi, chắn kín hướng đám tơ lan ra, giữ khoảng cách an toàn.

    Thành dưới lòng đất địa hình đặc thù, từ mặt đất đến thành dưới lòng đất phải qua bốn tầng, có mấy chỗ còn cửa đá nặng, phía sau cửa đá là bậc thang vòng quanh phức tạp, có mấy đường hầm đặt phía dưới miệng giếng, gầm giường, nóc nhà… Giống như mấy khu địa đạo chiến tranh của Trung Quốc vài thập niên trước. Không chỉ hệ thống thông gió hoàn thiện, một khi có kẻ địch tiến vào, chắn kín đường hầm, cũng có trang bị ngăn cách khu phố thành trạng thái cô lập, chỉ là nhiều năm không tu sửa, rất nhiều thứ đã không thể sử dụng được nữa. Nhưng có người dị năng Đất, mấy điều này không phải vấn đề.

    Nhốt Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt trong khu bị cô lập, người khác đứng ở chỗ cao, có thể sử dụng dị năng phối hợp, như nước và sấm sét – hợp tác tấn công. Tập hơn sức mạnh hai mươi người dị năng cấp A, lại nhờ cả địa hình, nếu vẫn không thể giết chết một cấp S, họ cũng có thể hết hi vọng, ngày sau không cần tốn sức đối phó Hắc Uyên.

    Đa số mọi người vẫn rất coi trọng kế hoạch này.

    Lui một bước mà nói, không giết được cấp S, thì xử lý Cảnh Điền cũng được… Trụ cột của Hắc Uyên rất dày, để nó phát triển hơn nữa, thì ai cũng bất lợi. Có cơ hội làm suy yếu thì làm suy yếu đi.

    Về phần đòn sát thủ, không phải còn có Bọ Cạp Đỏ trốn trong bóng tối sao?

    Với “số phận” của Bọ Cạp Đỏ và sở thích của gã, Bọ Cạp Đỏ chắc chắn sẽ nhằm vào Lý Phỉ.

    Kết quả, thay đổi địa hình, quái vật cũng bị họ xua đuổi đến gần nấm, nhưng không thể tạo thành uy hiếp đối với người dị năng cấp A, bỗng lại phát hiện một cấp A khác của Hắc Uyên, “Ma Âm” xuất hiện phía sau mọi người.

    Còn chưa giải quyết được, mấy con mực ăn thịt người đã chen vào, phá hủy kế hoạch của họ không còn một mảnh.

    Nếu chỉ là một con, mọi người đều vui mừng không kịp, nhanh chóng rút lui, chờ mực ăn thịt người phá hủy nấm, nhân tiện tiêu hao sức mạnh của Quỷ Lửa. Kết quả, đường xung quanh đều bị chặn, mọi người lui đến một chỗ, người dị năng Đất vội vàng chặn kín hai đường hầm, mực ăn thịt người thế mà lại chui vào trong cửa thông gió.

    “Không, tập tính của mực ăn thịt người không phải là có người dị năng cấp cao hơn, thì sẽ không thèm nhìn tới cấp thấp sao? Chúng ta đâu chủ động tấn công nó, sao lại như thế?”

    Mọi người kinh hoàng, cho dù là tế tự Châu Phi ở Nam Mỹ nghe không hiểu, không rõ tình huống, cũng có thể cảm nhận rõ hơi thở đáng sợ của mực ăn thịt người.

    Tiền tài và sức mạnh, không có chướng ngại ngôn ngữ.

    Lúc trước, họ bàn ra kế hoạch có mục đích xấu rất nhanh, rồi đồng ý hợp tác tấn công, chính là vì cảm nhận được sức mạnh của nấm, hiểu rằng bên kia có người dị năng mạnh hơn mình.

    “Lúc trước vì sao không phát hiện mực ăn thịt người?”

    “Đủ rồi, chẳng lẽ anh không nghe mấy kẻ xuyên sách kia nói? Mực ăn thịt người có thể thay đổi màu sắc, giỏi ẩn nấp, dù có bật máy thăm dò năng lượng cũng không phát hiện được. Anh nghĩ rằng tôi là Quỷ Lửa có mắt quỷ sao?”

    Mặt mấy người dị năng cấp A tái mét.

    Kẻ xuyên sách gì đó, họ không biết đã xử lý bao nhiêu, chọn người thuận mắt nuôi bên cạnh để làm tình báo. Có vài kẻ muốn bò lên giường, đưa đến tận cửa tùy tiện ngủ cũng không sao, ở Thế giới Bị Từ Bỏ ngay cả giết người cũng đâu còn phải lo cái gì?

    Giờ bên cạnh không có “tình báo”, mực ăn thịt người sao lại làm trái với tập tính, họ đúng là một chút đầu mối cũng không có.

    “Rõ ràng có ghi lại, mực ăn thịt người từng bỏ lại Bọ Cạp Đỏ đuổi theo Tiến Sĩ Điên… Chẳng lẽ mấy kẻ xuyên sách kia gạt tôi?” Người cấp A này vì tức giận, cả khuôn mặt đều vặn vẹo.

    Rosemary khinh bỉ họ trong lòng, lo lắng đám ngu này sẽ phân tích sai chuyện, đành giả bộ như không rõ đúng sai, biện bạch: “Sẽ không đâu, kẻ xuyên sách chúng ta gặp được đều nói như vậy. Chẳng lẽ kẻ xuyên sách cách nhau mười mấy vạn dặm, ở quốc gia khác nhau còn bàn cách lừa chúng ta được sao?”

    Mọi người tìm không ra nguyên nhân, đành phải chọn đối đầu với mực ăn thịt người. Vẻ mặt họ đều không giống nhau.

    Tế tự châu Phi có thể tập trung kêu gọi dị năng, “người được ưu tiên” đã quen biết mọi thứ trước lại không thể giữ bình tĩnh. Bởi chuyện lúc trước gặp phải đều được phân tích, nằm gọn trong lòng bàn tay họ, nhìn như tránh được nguy hiểm, cuộc sống trở nên thoải mái, nhưng thực ra, họ mất đi một phần kinh nghiệm trưởng thành quý giá, lúc nguy cấp thì năng lực ứng biến càng rối tinh rối mù.

    Nếu không, nhiều cấp A như vậy, dù có gặp mực ăn thịt người thì cũng sợ cái gì? Không phải không có sức liều mạng.

    Hiện giờ, trong lòng họ rối rắm, nghĩ vì sao lại sai lầm. Vì kẻ xuyên sách nói thực lực thấp gặp phải mực ăn thịt người chỉ có chết, nên trong miệng họ, độ lợi hại của quái vật như mực ăn thịt người và ốc thủy tinh bị phóng đại. Vài người dị năng có tính ích kỷ nhát gan, thấy mực ăn thịt người xuất hiện đã muốn chạy, nào còn chống trả gì.
    Lòng họ tràn đầy lo âu, nghĩ không ra đáp án, nhưng thực ra cũng không còn gì đơn giản hơn. Đối với mực ăn thịt người, chỉ là trên đường đi ăn tiệc lớn, thấy một đống đồ ăn vặt thơm ngon.

    Ăn vặt cũng không coi là ăn vặt thật, chỉ là không cùng cấp bậc với tiệc lớn, bình thường khi săn mồi ngay cả loại ăn vặt này cũng không gặp được.

    Nếu chỉ có một cấp A, mực ăn thịt người sẽ không thèm nhìn như thường. Tiệc lớn mới quan trọng, đây là thiên tính của chúng.

    Nhưng nếu gặp một phố ăn vặt, các loại mùi vị cái gì cũng có thì sao? Mực ăn thịt người cũng không đi được, sự hấp dẫn này chúng không muốn từ chối, tham cũng tham muốn chết.

    Nguyên tác không nhắc tới? Trong nguyên tác hoàn toàn không có nhện khổng lồ, cũng không có nhiều người dị năng tụ tập như vậy. Trong thế giới thực, cục dị năng nước Mỹ tổ chức đại hội người dị năng toàn cầu thì không tính. Hội nghị như thế đương nhiên đã tính toán hết các điểm trùng lặp, để tránh bị Thế giới Bị Từ Bỏ cắt đứt tiến trình hội nghị, từ hội họp biến thành mọi người hoạt động tay chân, giết quái vật.

    Chưa nói là họ họp xong thì đi luôn, đâu ở vùng cao nguyên này tận mấy ngày, mực ăn thịt người bò đến cũng cần thời gian.

    Dùng lời của người Trung Quốc nói, là thiên thời địa lợi nhân hoà, trách ai được?

    “Người dị năng bên ngoài rối loạn, xảy ra chuyện gì?” Cảnh Điền lau mồ hôi chạy về.

    “Có quái vật mạnh, hẳn là…” Lý Phỉ còn chưa nói xong, mắt quỷ đã thấy xúc tu mềm mại chen vào.

    Cảnh Điền sửng sốt, sau đó hắn cảm thấy quần áo mình bị ai đó kéo.

    “Này, đừng động.” Vận may của Cảnh Điền không tốt, ở thế giới Nhện khổng lồ gặp mấy lần nguy hiểm, quần áo đã rách tả tơi, chân trần, còn lại chỉ là vải rách, kéo chắc chắn sẽ rơi.

    May mà Johnson mau chóng thu tay lại, nó ảo não nghĩ, người này cũng đâu phải ngài Morenza, sao nó có thể cứ sốt ruột là kéo quần áo người ta được?

    “Không chỉ một con.” Dị năng của Giản Hoa cũng đã có kết quả.

    Lý Phỉ nhếch mép mỉa mai, anh rất muốn xem trò cười của đám người kia.

    Giản Hoa bình tĩnh nói: “Họ chỉ hoảng loạn nhất thời thôi, sẽ nhanh chóng ổn định được tình hình, và sẽ nghĩ ra cách dẫn mực ăn thịt đến chỗ chúng ta.”

    Đám tơ không ngăn được mực ăn thịt người.

    Vì nó quá to, có thể dễ dàng kéo đứt đám tơ.

    “Tôi phải tiếp cận mực ăn thịt người, thì mới có thể giết chết nó.”

    Thả nấm ra không được, phải để Giản Hoa tự làm. Lý Phỉ đương nhiên không muốn Giản Hoa mạo hiểm, anh ngăn cản: “Sao phải rắc rối như vậy, cứ giao cho anh cũng thế mà.”

    “Mấy người nhớ kỹ lời tôi, đừng rời khỏi đám tơ. Bọ Cạp Đỏ trốn trong không gian của mình, một khi gã tới gần bên này, đám tơ sẽ lập tức xuất hiện biến hóa.”

    Cảnh Điền biết tính nghiêm trọng của sự việc, sau khi hắn đồng ý, thì dùng tiếng Anh đơn giản nói lại với Johnson.

    “Bỏ Cạp Đỏ, tôi biết người này, gã từng xông vào nhà ngài Morenza.” Johnson lập tức nói, “Gã trốn trong thứ gì đó tối đen như mực. Khi gã xuất hiện thì nhét toàn bộ biệt thự vào trong không gian của gã, ống nước biệt thự của đều bị vỡ, nước chảy lênh láng khắp nơi.”

    Khi Cảnh Điền dịch lại lời này cho Giản Hoa, vẻ mặt Giản Hoa thay đổi.

    “Gần đây có mấy giếng nước?”

    Cảnh Điền nào biết, khu vực nấm chiếm cứ, bề ngoài vốn có của nhà cửa đều không thấy rõ, ai rảnh mà đi nhìn nấm?

    “Gọi Lý Phỉ về.” Giản Hoa thúc giục.

    Một con mực ăn thịt người xông vào khóm nấm, bị lửa thiêu lăn lộn không ngừng, nó không thể không lui lại, cũng hủy luôn vòng vây mấy người dị năng cấp A sắp xếp tỉ mỉ.

    Vách đá sụp một mặt, khiến đường hầm khác cũng không ổn định, khu vực bị cô lập lại có thêm một lỗ thủng.

    Quái vật bị nhốt lại đúng lúc ở ngay sau mặt tường, điên cuồng dũng mãnh tràn vào.

    Cùng gặp nạn còn có đám người dị năng cấp A vất vả chống trụ tấn công của mực ăn thịt người, vừa đánh vừa lui.

    Thế cục cô lập bị phá vỡ, giờ thì hỗn loạn.

    Giản Hoa vung tay, đám tơ kéo Johnson và Cảnh Điền lên bàn đá. Cùng lúc đó, cảnh vật xung quanh lóe lên một cái, cự thú bóng đêm, hung thú hỏa diễm và gấu mèo béo cùng cảnh giác ngẩng đầu.

    Đây là điềm báo không gian biến hóa.

    Lý Phỉ phản ứng rất nhanh, nấm bị mực ăn thịt người san bằng, anh nhảy thẳng lên đầu mực ăn thịt người.

    Bốn phía biến đen, mùi máu quanh quẩn, rất nhiều người dị năng đều nghe thấy tiếng nước, người đầu óc linh hoạt lập tức nghĩ tới Bọ Cạp Đỏ.

    “Gã điên rồi sao? Xây dựng không gian, một lúc bắt nhiều người như vậy bao gồm cả ba con mực ăn thịt người vào không gian của gã?” Rosemary không thể tin được, khẽ kêu.

    Một người dị năng cấp A không phá được không gian của Bọ Cạp Đỏ. Hai, ba người chắc cũng không được, nhưng nơi này có một đám!

    “Rầm!” Đã có người gấp gáp ra tay.

    Giản Hoa qua đám tơ quấn trên người Cảnh Điền, nhận thấy được Cảnh Điền cũng có quyết định này, lập tức giơ cánh tay, dán lên nhiều đám tơ hơn.

    “Đừng xúc động, Bọ Cạp Đỏ sẽ không làm chuyện ngu xuẩn.”

    Lúc này một tiếng hét vang lên, huyên thuyên nói cái gì, giống như cực kỳ kích động.

    Lý Phỉ thấy người nói chuyện là một người da đen trông như tế tự Châu Phi, trên trán vẽ đồ đằng, môi bấm khuyên, còn có rất nhiều xăm hình do kim xương đâm ra, cho dù có mắt quỷ cũng không thể nhìn ra vẻ mặt trên khuôn mặt kia.

    Trên mặt đất đều là nước đọng, mực nước còn đang không ngừng dâng lên, mực ăn thịt người không thèm để ý là không gian đã thay đổi, chúng kiên định tiếp tục đối phó “tiệc lớn”.

    Trong bóng đêm, Lý Phỉ linh hoạt tránh thoát tấn công, đạp lên mũ nấm đến bên cạnh Giản Hoa, có mấy lần không giữ được cân bằng cũng được đám tơ “đỡ”.

    “Cái mùi gì…” Giản Hoa không kiềm được bịt mũi.

    Tanh tưởi, giống như mùi cái gì bị thối nát.

    Trong không gian của Bỏ Cạp Đỏ thả cái gì mà thối như vậy? Chẳng lẽ là…

    “Không ổn rồi!”

    Người dị năng Không Gian có thể trốn vào không gian của mình, cũng có thể tạo một “không gian” mang theo lâu dài. Nếu Bọ Cạp Đỏ ở bên ngoài, không tiến vào, thì không gian không nhỏ này chính là cố ý chuẩn bị cho họ.

    “Trong nước có xác thối.”

    Vẻ mặt Lý Phỉ khó có thể hình dung.

    Dù anh không sợ chết, có lòng tin đối mặt với bất cứ chuyện ngoài ý muốn nào, nhưng một cái xác trương phình biến dạng xuất hiện ở trước mắt như vậy, mắt quỷ lại thấy cực kỳ rõ, lực tấn công quá lớn khiến đầu anh suýt trống rỗng.

    Trên cái xác còn có lỗ hổng, đứt tay đứt chân, tình trạng sau khi thối rữa đủ để anh ba ngày đều ăn không ngon.

    Lý Phỉ nhắm mắt lại, nghĩ anh quả nhiên không phải Quỷ Lửa trong “số phận” kia. Thế giới Bị Từ Bỏ dẫn đến mấy ngàn vạn người chết trên toàn cầu, nhưng anh cũng đâu trải qua việc đầu đường cũng có thể dễ dàng thấy xác người, sao mà bình tĩnh được.

    “Mực nước nâng rất nhanh, đi lên chỗ cao.” Lý Phỉ chịu đựng buồn nôn, nhắc nhở Giản Hoa.

    “Hợp lực phá vỡ không gian, đốt cháy không khí bốn phía chúng ta, xác bị thối rữa không dễ xử lý, sẽ lây truyền dịch bệnh!” Giản Hoa vừa sợ vừa giận.

    Người dị năng không bị thời gian ngừng lại ảnh hưởng, họ ở Thế giới Bị Từ Bỏ bao lâu sẽ già bấy lâu, xác cũng sẽ thối rữa. Bọ Cạp Đỏ có thế lực to lớn như tổ chức Thánh Môn, gã trộm một vài loại vi khuẩn nguy hiểm trong phòng thí nghiệm ở thế giới thực ném vào đây, rồi chính gã không vào không gian cũng không phải việc khó.

    Một khi Lý Phỉ dùng lửa, người khác có thể thấy vị trí của họ, ai biết có tên ngốc nào dù mất mạng cũng muốn chạy đến đây hay không?

    “Đừng chạm bốn phía tường không gian, tránh cho nước mực ăn thịt người bắn ra dính vào da chúng ta. Đi ra khỏi nơi này trước.”

    Đáng sợ là, cho dù phá vỡ không gian, nước mang theo virus cũng sẽ nhanh chóng tràn ra toàn bộ thành dưới lòng đất, Bọ Cạp Đỏ lại trốn trong không gian khác, không chịu ảnh hưởng. Không gian của gã khác với người khác, có thể tự quyết định lớn nhỏ, cũng có thể xây dựng vài cái không gian cùng một lúc.

    Dị năng của Bỏ Cạp Đỏ đặc biệt, trong không gian sẽ tự động sinh ra nước, gã là một người có song dị năng ẩn. Nhưng nếu nghiêm khắc mà nói, nước không thể tính là dị năng thứ hai của gã, vì chút nước này chỉ có thể xuất hiện trong không gian, không thể tự do chuyển đổi hình dạng, cũng không thể tấn công, chỉ là “nước” mà thôi.

    Ai có thể nghĩ đến việc gã sẽ lợi dụng “nước” và “không gian” đến độ cực hạn như vậy?

    Chương 144: Chạy trốn

    Quỷ Lửa ở bên kia!”

    Trong bóng đêm sáng lên một ngọn lửa, sáng đến chói mắt.

    Dùng sức kêu gọi, chờ dị năng hoạt động, đi thẳng về hướng ngọn lửa.

    “Chờ đã, mọi người cẩn thận sau lưng.” Rosemary không tin Lý Phỉ sẽ chủ động lộ ra chính mình.

    Chờ khi cô dùng ánh sáng, thấy rõ thứ gì trôi nổi trước mặt mình, cô kinh hoàng vung ra một ngọn lửa, đốt cháy cái xác thối rữa.

    Ánh sáng hai bên cộng lại, đủ để mọi người nhìn rõ khung cảnh xung quanh.

    Địa hình không thay đổi quá lớn, chỉ là mặt đất bị nước ngập gần hết, vị trí của đám người dị năng cấp A khá cao, nước chỉ đến mắt cá chân. Tuy nước trong không gian dâng lên không ngừng, nhưng nước chảy chỗ trũng, gặp nạn trước là mấy người Giản Hoa.

    Bàn đã bị chìm, chỉ có thể kêu gọi dị năng, để nấm mọc lên không ngừng.

    Sau ngọn lửa, là nấm mọc khắp nơi, mũ nấm rộng rãi che tầm mắt mọi người, người phản ứng nhanh cũng cuống quít trèo lên nấm, không hề để ý việc đám tơ sẽ trói chặt mình.

    Không gian kỳ dị này bắt đầu lay động.

    Lý Phỉ lạnh mặt, sau đó phát hiện Giản Hoa dán đám tơ thành “khẩu trang”, miễn cưỡng có thể lọc không khí.

    Chỉ là khẩu trang không thành thật, dán vào lại không kiềm được bò xuống dọc theo cổ Lý Phỉ, anh nhanh chóng đưa tay đè lại. Cũng vì anh biết loại khẩu trang này Giản Hoa không thể chỉ cho một mình anh, mặc dù anh xếp hạng nhất, nhưng với đặc tính “ăn như lợn” của đám tơ, tâm trạng ảnh đế có hơi lạ.

    Đám tơ kéo dài ra bốn phía, rất nhanh đã kiểm tra xong độ lớn nhỏ của không gian Bọ Cạp Đỏ tạo ra.

    Nơi không có nấm, bị lửa nhồi đầy.

    Giản Hoa chịu đựng buồn nôn khống chế nấm trên mặt đất, giữ tất cả “cái” trong nước, kéo vào trong lửa của Lý Phỉ, chuẩn bị có thể đốt được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu.

    Cách này không dễ dùng, mùi tanh tưởi tràn ngập, mùi cháy khét cũng nhẹ nhàng bay ra, còn có vài người dị năng không nhịn được, che miệng bắt đầu nôn mửa.

    Đám tơ không phải nấm thật, chúng sẽ không dính phải thứ không sạch sẽ gì. Cho dù Giản Hoa biết nấm ở trong nước cũng không có chuyện gì, tình trạng trước mắt vẫn khiến cậu trợn mắt.

    Phá hủy không gian này không khó, vấn đề là thứ trong nước…

    Mực ăn thịt khua xúc tu lung tung, phá hủy nấm ở chỗ sâu nhất. Có người dị năng không cẩn thận đứng trên đường chúng đi, vì nôn đến mặt trắng bệch lảo đảo sắp ngã, động tác trì hoãn vài giây không chạy kịp, mà bị xúc tu mực cắt đứt xương nhét vào miệng.

    Rosemary nắm dây chuyền giá thập tự, không ngừng run rẩy.

    – Đây là Địa Ngục.

    Tiếng hét thảm không dứt, không gian lay động càng thêm kịch liệt.

    Giản Hoa hận không thể xé ra một cái khe thế giới, ném mấy thứ này và cả Bọ Cạp Đỏ vào thế giới Nhện khổng lồ sắp mất hết sự sống. Nhưng giờ họ lại đang ở trong không gian Bọ Cạp Đỏ cấu tạo, muốn xé ra khe thế giới, thì đầu tiên vẫn phải ra ngoài đã. Đây là một việc khó.

    “Lực lượng của Bỏ Cạp Đỏ, nhiều hơn gấp mười cấp A bình thường, gần bằng cấp S.” Giản Hoa nhíu chặt mày.

    Nhưng dù năng lượng nhiều hơn nữa, thì bức tường tăng cấp cũng không thể phá vỡ.

    “Khi Poseidon chết, Bọ Cạp Đỏ có thể gần đấy, tốc độ nước dâng lên trong không gian quá nhanh,” Tiếng Lý Phỉ nghe hơi lạ, thực ra Giản Hoa cũng vậy, dù là ai cách khẩu trang đám tơ nói chuyện cũng sẽ ồm ồm.

    Johnson run rẩy, nó biết cách giải quyết mực ăn thịt người, nhưng một tia sét bổ xuống, không chỉ mực ăn thịt người, tất cả người đứng trong nước đều sẽ mất mạng… Nó cắn chặt răng, vẫn nâng tay lên.

    “Rầm!”

    Không gian vỡ vụn, cảm giác tối đen không ánh sáng nhanh chóng biến mất.

    Mọi người kêu lên sợ hãi, chạy ra bên ngoài, kết quả lại đụng lên tường nấm.
    Nước không chảy ra, nên nấm không lưu tình chút nào mà trói hết người lại, giãy dụa và tiếng rống giận vang lên.

    Nháy mắt khi không gian vỡ vụn, Giản Hoa cũng cảm nhận được có sự tồn tại của hai người dị năng cấp cao ở bên ngoài, ở hai hướng khác nhau. Một lực lượng đang hướng tới đây, một lực lượng khác thì phát tán… nhanh chóng biến mất trong dị năng phản hồi của Giản Hoa.

    Rõ ràng là trốn vào không gian khác.

    “Chính là bên kia.” Lý Phỉ lãnh lùng nói, mắt quỷ nhìn thấy một bức tường không gian khác hoàn toàn với xung quanh.

    Tốc độ của Bỏ Cạp Đỏ rất nhanh, vừa thấy có không ổn là lui vào sau vách đá. Lý Phỉ có mắt quỷ nhìn thấu được bản chất của vật thể, nhưng không công năng nhìn xuyên thấu, Bọ Cạp Đỏ trốn trong không gian lại chạy trốn vòng vèo, Lý Phỉ cũng không bắt được gã.

    Rồng lửa gào thét lao đến, trước khi nó đuổi kịp Bọ Cạp Đỏ, trên đỉnh động vang lên một tiếng.

    Đất đá lăn xuống, tia sét thứ hai đánh vào con đường Bọ Cạp Đỏ chạy trốn lúc trước.

    Bỏ Cạp Đỏ sửng sốt, cường độ dị năng tấn công này, rõ ràng là cấp S.

    – Johnson cũng ở đây?

    Bỏ Cạp Đỏ tức giận, sớm biết Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ không duy trì mười năm, gã đã không cần cho bố già vùng biển Đông, Wolf Morenza mặt mũi. Tổ chức Thánh Môn muốn tiếp tục phát triển, gã muốn hưởng thụ sinh hoạt, thì đều phải tuân theo quy tắc dưới lòng đất của vùng biển Đông, FBI có thể đắc tội, nhưng nếu đắc tội cả hai bên trắng đen, thì sẽ khó qua ngày!

    Johnson trong mắt Bọ Cạp Đỏ là nhóc quỷ ngu ngốc ngây ngô, dù đây là vị cứu tinh tương lai.

    Bỏ Cạp Đỏ tự nhận mình chết vì ngoài ý muốn, nhân vật chính Johnson Brown của “nguyên tác” trong mắt gã từ đầu đến đuôi là kẻ thất bại. Cuối cùng kết hôn với Rosemary thì sao chứ, mất đi dị năng, mất đi địa vị, còn đắc tội cục dị năng cấp cao và thế lực chính trị nước Mỹ, người như Johnson sớm hay muộn cũng sẽ chết “ngoài ý muốn”.

    “Người giám hộ của mày không nói mày tránh xa Hắc Uyên sao?” Bỏ Cạp Đỏ trốn vào một góc rẽ, tức giận lớn tiếng, “Số phận của Kẻ Cắn Nuốt và Quỷ Lửa bị hủy trong tay mày, mày cho rằng mình còn có thể sống sót rời đi thành dưới lòng đất sao? Johnson Brown!”

    Nghe được tên “nhân vật chính”, những người dị năng cấp A kinh hãi.

    Rosemary đột nhiên quay đầu, muốn tìm người chồng số phận sắp xếp cho mình, khiến cô thất vọng là, nấm trùng trùng điệp điệp bao lấy tất cả, ngay cả bóng người cũng không thấy rõ.

    Ông Trình vừa chạy đến, ngửi được mùi thối rữa, ông vội bịt kín mũi, khiếp sợ nhìn tường nấm cao hơn một mét phía trước, phía sau là nước đọng tối đen.

    Lửa lớn khắp nơi, xúc tua của mực ăn thịt người liên tiếp đụng nứt vài bức tường.

    Các loại dị năng chiến đấu giao phong, có người tấn công nấm, chỉ là muốn chạy ra ngoài.

    Dao gió chém lên vách đá một vết bán nguyệt, đường hầm sụp đổ, Bọ Cạp Đỏ nhân lúc đám người Giản Hoa không thể tránh thoát, tiếp tục chạy xuống mặt đất.

    Nếu chỗ gã đi chỉ có một mình Bọ Cạp Đỏ…

    Ông Trình thấy đám tơ, lửa, lốc xoáy đều đuổi theo không buông, lập tức kêu gọi dị năng, sóng hạ âm có thể định hướng tấn công.

    Không gian quanh thân Bỏ Cạp Đỏ từ trong suốt trở nên tối đen, hơn nữa còn bắt đầu vặn vẹo.

    Cách không gian, thực ra sóng hạ âm cũng không tổn thương được Bọ Cạp Đỏ, nhưng sóng hạ âm có uy lực rất lớn, có thể phá hủy kiến trúc. Ông Trình chỉ là cấp A không phải cấp S, ông không thể làm sập một tòa cao ốc, cùng lắm chỉ có thể khiến căn nhà bị nứt.

    Nhưng địa hình xung quanh đã bị người dị năng Đất sửa lại, đường không ra đường, ba người dị năng cấp S đang đối phó mực ăn thịt người, cũng chia ra một phần sức mạnh tấn công nơi này.

    Năng lượng khuấy động ở khu vực này đã đến giới hạn.

    Bỗng xuất hiện cộng hưởng sóng âm phá vỡ cân bằng này.

    Các loại năng lượng bên ngoài vì thuộc tính không hợp, xung đột lẫn nhau. Ngoài đám tơ và lửa, thứ gì cũng không chịu cùng nhau. Sấm sét đánh xuống bị lệch vị trí, hướng đám tơ mọc cũng bị lệch.

    Không gian Bỏ Cạp Đỏ trốn cũng xảy ra vấn đề.

    Năng lượng giống như biến thành dòng nước có tính chất thực, mọi người giống như chìm trong đầm lầy, nâng tay cũng tốn sức hơn gấp mấy lần, ngay cả động tác của mực ăn thịt người cũng chậm lại.

    Sắc mặt Lý Phỉ thay đổi, muốn thu lại dị năng, nhưng lửa lại giống như nấm, chạy đi không quay đầu, điều khiển cũng phải cố hết sức như cách một trăm mét, cảm ứng như có như không.

    Tiếng Bỏ Cạp Đỏ tức giận mắng chửi, mọi người nghe được lúc có lúc không.

    Mỗi người đều cảm giác được, năng lượng trải rộng nơi này đang bài xích lẫn nhau.

    Ông Trình phát hiện mình trong lúc vô ý, gây ra họa lớn, nhưng tấn công của dị năng âm thanh không giống thứ khác, có thể thu lại… người dị năng Nước có thể thu nước đã tát ra ngoài vào trong chậu, nhưng tiếng nói phát ra, cũng không thể nuốt lại.

    Nhận ra ông Trình, Giản Hoa hơi mất tập trung, sự việc đã thoát khỏi lòng bàn tay của mọi người.

    Khi năng lượng bài xích đến một mức độ, nơi này sẽ nổ tung, hậu quả khó có thể đoán trước. Loại chuyện này chưa từng xảy ra, cũng không phải quỹ tích vốn có của “số phận”.

    Dị năng loài người đạt được là một loại năng lượng, đến từ Thế giới Bị Từ Bỏ. Ở Thế giới Bị Từ Bỏ uy lực của dị năng lớn hơn ở thế giới thực chính là bằng chứng tốt nhất. Bản thân năng lượng không khác gì nhau, khi bị loài người chuyển hoán mới có thuộc tính khác nhau.

    Nổ là hậu quả của việc xung đột bài xích. Sau khi những năng lượng này nổ, sẽ biến thành đồng nguyên, năng lượng ban đầu.

    Quy mô một vụ nổ như thế, làm sao mà nhỏ được?

    – Người ở đây có thể đều sẽ tan xương nát thịt, cả thành phố dưới lòng đất này cũng sẽ vĩnh viễn mai táng.

    Lý Phỉ không ngờ rằng chính mình sẽ chết cùng Tiến Sĩ Điên như vậy.

    Tâm trạng chua xót bất đắc dĩ chợt lóe qua, anh không có thời gian thương cảm, phản ứng bài xích dây chuyền đã xảy ra, năng lượng nhiệt hạch sinh ra ngày càng lớn. Tất cả sẽ mau kết thúc…

    Giữa không trung bỗng xuất hiện một cái khe, mở ra ngay trước mặt Bọ Cạp Đỏ.

    Thế giới Nhện khổng lồ chuẩn bị đưa tới một người dị năng cấp A, cái khe xuất hiện vốn rất nhanh, kết quả lại bị năng lượng khổng lồ áp bách, tạm dừng.

    Đây là cơ hội chạy trốn!

    Bỏ Cạp Đỏ muốn cười to ra tiếng, gã không hề do dự chui vào. Người dị năng cấp A đang muốn đi ra, xui xẻo bị không gian của Bọ Cạp Đỏ nuốt hết, sống chết không rõ.

    Cái khe không khép lại, mà bởi vì năng lượng bên này lôi kéo, mà càng lúc càng lớn hơn.

    Cảnh tượng bên trong cũng dần lộ ra, là hang đá tối đen như mực.

    Thứ có thể nhìn thấy trong cái khe có hạn, bên trong lại không có ánh sáng rõ ràng, mắt quỷ của Lý Phỉ không chịu ảnh hưởng, anh lập tức nhận ra đây là cái hang anh và Giản Hoa từng ở.

    Bọt nước trong hồ không ngừng nổi lên, hơi nóng và mùi lưu huỳnh nồng đậm bay ra.

    “Chạy!” Lý Phỉ gian nan phát ra tiếng nhắc nhở.

    Giản Hoa cố sức dùng đám tơ cuốn lấy ông Trình, dựa vào thời gian quý giá khi cái khe giằng co với năng lượng khổng lồ, liều mạng kêu gọi nấm ở xa…

    Hoang nguyên, nấm từ trên mặt đất chất lên động rỗng bắt đầu hoạt động.

    Ba giây sau, mặt đất chấn động.

    Núi lửa ở Thế giới Nhện khổng lồ phun trào, dung nham lao ra khỏi cái khe, nuốt sống nước đen xác thối và mực ăn thịt người.

    Vụ nổ xảy ra ngay sau đó, cả tầng nham thạch thật dày lên đến mặt đất đều bị hất bay.

    Lửa chống chọi với dung nham, lốc xoáy khổng lồ cuốn những người may mắn còn sống ra, nấm trong chớp mắt liền tiếp sức, dùng đám tơ trói chặt người nhét vào động rỗng.

    Lực tấn công khiến khu vực này hoàn toàn sụp đổ.

    Nửa ngày sau, khói bụi tan hết, người dị năng bình thường nơm nớp lo sợ đến đây xem, phát hiện đường hầm đã bị đá vụn nhồi đầy. Họ vừa đẩy cửa đá lên, các “phòng nguy hiểm*” gần đây cũng sập luôn. Dù sao diện tích thành dưới lòng đất khổng lồ, họ còn có thể đi nơi khác sống.

    *Là chỉ các căn nhà, căn phòng xập xệ

    Chương 145: Tạm dừng

    Mặt đất nóng bỏng, cách đám tơ cũng có thể cảm nhận được nhiệt độ. Cát vàng mênh mông vô bờ.

    Động rỗng trên bầu trời nơi này không có côn trùng khổng lồ tranh cướp với nấm, vì bảo toàn “đồ ăn” và lương thực dự trữ trân quý, nấm không hề do dự từ hư vô chui vào sa mạc này.

    Nấm vẫn nhồi vào động rỗng như cũ, treo ngược dài đến mặt đất.

    Người dị năng nó mang đến giống như quả “cây” khổng lồ này kết ra, phân bố rải rác, được “cành lá” che chở, chủ nhân của nó và lương thực dự trữ hàng đầu đương nhiên ở trung tâm.

    Mũ nấm dày che nắng, mặt trời treo trên cồn cát, sa mạc hoang vắng toát vẻ xinh đẹp. Trước đây, cảnh đẹp như vậy duy trì không được bao lâu sẽ biến mất, ban đêm sa mạc rét lạnh sẽ nhanh chóng xuất hiện.

    Trong Thế giới Bị Từ Bỏ, hoàng hôn muốn xem bao lâu cũng được.

    Người dị năng đang hôn mê dần tỉnh lại, sau khi họ thấy rõ tình hình xung quanh, kinh hoảng muốn thoát khỏi đám tơ. Nấm đâu chịu đồng ý, từng vòng dệt thành túi ngủ nhét người vào trong.

    Người dị năng tay chân không thể động, muốn thoát thân chỉ có thể dùng dị năng.

    … Đến bao nhiêu đám tơ ăn bấy nhiêu.

    Trong sa mạc này, cả chuột đào hầm cũng không có, lương thực dự trữ thông minh chủ động cho ăn, nấm chẳng lẽ còn khách khí sao?

    Trong thế giới hư vô, người dị năng cấp S chịu lực tấn công nhiều hơn cấp A.

    Khi Lý Phỉ tỉnh lại, đa số “quả” đã thôi giãy dụa, thẳng tắp treo ở đó. Anh theo bản năng tìm kiếm Giản Hoa, phát hiện “túi ngủ” của mình ở bên tay trái Giản Hoa, bên phải là Johnson chỉ lộ mặt, trên gương mặt còn có mấy vết bẩn.

    Thái độ của nấm với lương thực dự trữ cực kỳ công bằng, theo độ ngon mà sắp xếp.

    Nhìn thấy khoảng cách của Johnson gần như vậy, Lý Phỉ đen mặt.

    – Không phải ghen, mà là Giản Hoa hôn mê chưa tỉnh, Johnson coi như vật nguy hiểm ẩn bên người.

    Ngón tay Lý Phỉ hơi động, phát hiện dị năng của mình gần như khô kiệt, lúc ấy dung nham phun ra, nhiệt độ đáng sợ trực tiếp hòa tan cơ thể mực ăn thịt người, vụ nổ cũng xảy ra.

    Dị năng lửa dán lên dung nham, ngưng kết thành thác lửa, liều mạng dung nhập vào trong tự nhiên, muốn dẫn dung nham đi nơi khác.

    Lửa đỏ thẫm, chất lỏng cũng đỏ thẫm.

    Vách đá đỏ lên, đám tơ là sản phẩm cụ thể hóa của dị năng, nó sẽ không bị đốt cháy, nhưng sẽ bị uy lực mạnh mẽ phá hủy.

    Nấm thành từng mảng bong ra, biến mất trong biển lửa, chúng từng mọc tràn lan, khiến nhà đá và đường hầm trông như nấm dựng thành. Khi chúng tan biến, hang động bắt đầu sụp đổ… Giống như toàn bộ thế giới biến mất trước mắt Lý Phỉ.

    Bốn phía đều là lửa, bện thành khung cảnh khủng bố vặn vẹo.

    Trừ lần thức tỉnh đó, Lý Phỉ chưa từng cạn kiệt dị năng lửa như vậy, phạm vi bao trùm không khác biệt, có thể rõ ràng cảm thấy lực lượng mạnh mẽ thuộc về chính mình, nhưng mà không ngăn được dung nham cuộn trào mãnh liệt.

    Mạnh mẽ như thế, lại vô lực như thế.

    Trước thiên nhiên, người dị năng cấp cao chỉ là mấy con thiêu thân giãy dụa, cuối cùng, lực lượng hao hết, vẫn sẽ chết.

    Lý Phỉ cố sức khống chế dị năng, tìm ra một con đường sống, nấm lần lượt bị hủy diệt, “trường” trở thành bức tường cuối cùng, toàn bộ lực nổ tập trung vào phía trên.

    Lốc xoáy mượn lực của khí nổ, cuốn họ ra ngoài.

    Cuối cùng, Giản Hoa trong vài giây, để nấm theo động rỗng mang họ vào hư không.

    Lý Phỉ nhìn Johnson mà tâm trạng phức tạp. Đây là lần thứ hai, ở nước Mỹ cũng vậy – cấp A và cấp S, thiếu bất cứ một ai, cũng sẽ không thể chống đỡ được thảm họa.

    “Khụ khụ.” Thiếu niên nhân vật chính tỉnh.

    Nó mờ mịt nhìn xung quanh, cử động hai cánh tay, niềm vui khi còn sống khiến nó cười lớn.

    Sau đó nó giương mắt lên thì thấy gương mặt nhìn không ra vẻ mặt của Lý Phỉ.

    Johnson:…

    Cảm giác nguy hiểm chạy dọc theo sống lưng, Johnson hơi run rẩy, nhưng không dời ánh mắt đi, cố gắng giữ bình tĩnh, nó còn nhớ rõ kẻ địch ghê tởm lại đáng sợ kia.
    “Bỏ Cạp Đỏ còn sống sao?”

    “Gã chết rồi.” Lý Phỉ nói đơn giản.

    Johnson mở to hai mắt, nụ cười càng tươi hơn: “Really?”

    “Thật.” Lần này người trả lời là Cảnh Điền, tóc hắn bị đốt sạch, trán còn bị xước da do va vào đá. Vị trí của hắn cách không xa, vừa vặn nghe được đối thoại của bọn họ.

    Vệ sĩ làm hết phận sự, lập tức thay Lý Phỉ nói chuyện cùng Johnson.

    Bỏ Cạp Đỏ vì tránh vụ nổ mà trốn vào thế giới Nhện khổng lồ, không ngờ rằng vỏ trái đất ở bên kia di chuyển. Núi lửa phun trào, nghênh đón Bọ Cạp Đỏ là hang đá cuồn cuộn nước sôi, sau đó là dung nham.

    Không gian Bỏ Cạp Đỏ trốn có thể ngăn được tấn công, ngăn cách hoàn cảnh bên ngoài, thế nhưng bản chất nó vẫn là do dị năng tạo thành, giống như nấm mọc lan tràn lại biến mất trong dung nham. Bọ Cạp Đỏ có thể ngăn cản được bao lâu?

    Mười giây? Hay nửa phút?

    Nếu gã không đi vào, ở bên ngoài còn có thể kéo dài thời gian, nấm mang lương thực dự trữ cũng không phân loại… Kết quả, Bọ Cạp Đỏ tự mình đâm đầu vào chỗ chết.

    Kết cục cực kỳ trùng hợp này, khiến tâm trạng Cảnh Điền rất phức tạp, vừa tiếc nuối vì không thể thoải mái đánh chết tên điên kia, lại vừa cảm thấy đây là uy lực của “số phận”.

    Giản Hoa còn chưa tỉnh, cậu như mất sức, lại như bị nhiệt độ sa mạc ảnh hưởng, má đỏ bừng.

    Trong lòng Lý Phỉ chợt nghĩ tới một suy đoán không tốt.

    “Cảnh Điền, anh cảm thấy cơ thể thế nào?” Lý Phỉ khàn giọng hỏi.

    “Tay chân đau đớn, không có sức, đầu hơi choáng.” Cảnh Điền trả lời theo bản năng, chần chừ hai giây lại bỏ thêm một câu, “Hơi giống như phát sốt.”

    Mỗi một câu hắn nói, tim Lý Phỉ cũng chìm xuống vài phần.

    Má Johnson cũng đỏ ửng, không giống như là thẹn thùng, môi nó trắng bệch, trán toát mồ hôi.

    “Dịch bệnh.”

    Nghe được hai chữ này, khuôn mặt liệt của Cảnh Điền cũng phải vặn vẹo.

    Cảnh tượng nước đen xác thối đáng sợ còn rành rành trước mắt, bị lây nhiễm dịch bệnh, cũng không phải chuyện bất ngờ gì.

    “Nấm không chịu thả mọi người, có liên quan đến tiềm thức của Giản Hoa, em ấy…” Lý Phỉ không nói nên lời.

    Trong bốn người, chỉ có anh còn không xuất hiện triệu chứng.

    Mắt quỷ nhìn thấy có một nửa người dị năng cấp A treo trên khóm nấm phía xa cũng xuất hiện triệu chứng. Theo lý, hiện giờ cần nhanh chóng cứu trị cộng thêm cách ly người bệnh, thế nhưng nơi này không có bác sĩ, không có thuốc, bốn phía một mảnh cát vàng.

    May mắn người dị năng cấp A còn lại cũng không nhiều, chỉ khoảng hơn mười người.

    Trong đó có Rosemary, cô đau đầu vô cùng, muốn nôn mà lại không được, cả người choáng váng, phản ứng giống như lần tiêm vacxin phòng bệnh, sau đó lại bị bệnh nặng trước đây.

    Khó chịu nói không nên lời, trước mắt biến đen, liều mạng ho khan.

    Cứ mê man như vậy qua một thời gian, Rosemary đói tỉnh, cô phát hiện mình không tiếp tục bị treo, mà nằm ở sau cồn cát cản gió, nhiệt độ của cát nơi này không cao.

    Tuy cơ thể vẫn rất yếu, nhưng đầu óc cô cực kỳ tỉnh táo.

    – Cô tránh được một kiếp, nằm trong ngực Tử Thần mà còn sống.

    Rosemary muốn khóc rống, lại không ra nước mắt.

    Động tĩnh của cô khiến người khác chú ý, có người đến nâng cô dậy, dùng cốc gỗ, cho cô uống nước.

    Nước có cảm giác rất lạ, không phải có vị gì, mà là vì không có bất cứ đặc điểm nào của nước, không giống nước khoáng, không giống nước cất, không có đặc điểm của bất kỳ loại nước nào. Nước như vậy khi uống vào sẽ không vì tinh khiết mà khiến người ta thấy thoải mái, ngược lại còn có chút bài xích.

    Loại bài xích này là do dị năng tạo thành, vì chút nước này là người dị năng Nước tạo ra.

    Rosemary mở miệng thở phì phò, khiến khí nóng tiến vào buồng phổi cô, cô lại không nhịn được ho khan.

    Sau đó, cánh tay cô bị một bàn tay phủ đầy nếp nhăn đè lại, mấy ngón tay đặt trên cổ tay cô. Rosemary giật mình, cô suýt thì muốn hất tay ra.

    Khi thấy rõ người, con ngươi Rosemary co rút, chạy trốn theo bản năng.

    Người nọ cũng không đuổi theo không buông, ông gật đầu với người ở hướng khác: “Hô hấp cô ấy rất ổn, tim đập mạnh, buồng phổi cũng không có âm thanh lạ. Nếu cô ấy không muốn, bắt mạch thôi cũng được, tôi không phải trung y nên cũng không biết rõ lắm.”

    “Ông Trình vất vả rồi.” Cảnh Điền liếc nhìn Rosemary.

    Tóc vàng mắt xanh, người dị năng Lửa, hắn đã mơ hồ đoán ra thân phận của Rosemary.

    Về phần nhân vật chính trong số phận chắc chắn sẽ kết hôn với Rosemary, đang vội vàng ở một bên khác, hoàn toàn vòng quanh Rosemary để đi. Đôi chị em này có bề ngoài giống nhau, Johnson từng gặp Jennifer, thấy gương mặt Rosemary đã biết thân phận của cô.

    Sau cồn cát đốt một đống lửa trại.

    Trên mặt cát phía xa có bốn túi to do đám tơ bện thành. Lần này không giống túi ngủ, vì kín đến mức cả không khí cũng không lọt qua.

    “Đó là những người không qua khỏi, Thượng Đế phù hộ họ tiến vào Thiên Đường.” Người dị năng Thực vật cho Rosemary uống nước lúc trước, giải thích.

    “Dịch bệnh?” Cả người Rosemary rét run.

    “…Nghe nói chúng ta bị nấm thôn phệ trói lấy, đi sang thế giới bên cạnh, còn là đi dạo bên ngoài vũ trụ. Chỗ đó, người cấp A trở xuống không thể sinh tồn, sẽ bị sức mạnh vô hình đánh tan, vi khuẩn đối nghịch với cơ thể chúng ta cũng bị chết hơn nửa.”

    Còn lại, chỉ lây nhiễm một ít, giống như vacxin phòng bệnh thô sơ, không đảm bảo an toàn vậy, đa số người đều qua khỏi, rất ít người chết.

    “Quỷ Lửa đâu?”

    “Ở bên kia, ở cùng Kẻ Cắn Nuốt, nghe nói anh ta không bị bệnh, dị năng Lửa cấp S đúng là lợi hại.” Người nói chuyện dùng giọng điệu hâm mộ.

    Rosemary vẫn còn hơi lơ đễnh, cồn cát gần đây như trở thành doanh trại cho người gặp nạn.

    Không có nồi, trên lửa trại chỉ có xương xiên thịt để nướng.

    – Thịt chuột đào hầm, mùi vị không ngon lắm.

    Cảnh tượng bỗng nhiên hòa bình, không lại tranh đấu này, khiến Rosemary cảm thấy xấu hổ.

    Khi cô lết cơ thể suy yếu đi, được người dị năng khác “tốt bụng” chỉ điểm. Rosemary trừng mắt nhìn vị cứu tinh bộ dáng thiếu niên, sắc mặt thay đổi liên tục.

    Như củi khô, không phải tiêu chuẩn thẩm mỹ của cô!

    Chẳng lẽ không phát triển? Johnson không phải đã mười lăm tuổi sao? Chiều cao của nó còn không đến ngực thành viên đội bóng bầu dục trung học ở Mỹ, thấp hơn Rosemary một cái đầu.

    “…”

    Rosemary bị đả kích, chị Jennifer lại vì dạng nhân vật chính này, lo lắng hai chị em mâu thuẫn, mà để lại một bức thư rồi chạy đi làm lính đánh thuê ở Trung Đông, cuối cùng chết mất xác ở Thổ Nhĩ Kỳ?

    Cô lảo đảo trở về.

    Kết quả choáng đầu hoa mắt là đi nhầm hướng, vấp phải nấm ngã xuống đất.

    Lý Phỉ không có ấn tượng tốt với những người dị năng cấp A này, chỉ là mỗi người bị dịch bệnh lây nhiễm với mực độ nặng nhẹ khác nhau, ông Trình nói có thể giữ lại trị quan sát. Vì Giản Hoa mau bình phục, Lý Phỉ nhịn.

    Cuối cùng, sau ba ngày, đa số mọi người bao gồm cả Giản Hoa đều bắt đầu khỏi hẳn. Triệu chứng của Giản Hoa giảm, chỉ phát sốt, cũng không nôn mửa. Có mấy người sau vài ngày thì ho khan hộc máu, không qua khỏi.

    Giờ có người tới gần khu vực dùng nấm ghi rõ “Khu cấm” này, Lý Phỉ lạnh lùng nhìn cô.

    Rosemary ngẩng đầu, khiếp sợ nhìn tư thế của Lý Phỉ và Giản Hoa.

    – Ma Âm cô từng gặp, người bên cạnh Lý Phỉ cũng không giống Gấu lớn, thế thì chỉ còn Kẻ Cắn Nuốt.

    Họ nằm trong khóm nấm, Giản Hoa kéo mạnh người về phía ngực mình, hai tay vòng quanh. Đây là hành động theo bản năng của cậu sau khi mê man, cậu cảm thấy bất an. Lý Phỉ không dám kinh động cậu, nhưng tư thế này trong mắt mọi người xung quanh, ý nghĩa không giống nhau.

    Quỷ Lửa không phải là cấp dưới của Kẻ Cắn Nuốt sao? Chẳng lẽ Boss Hắc Uyên còn ngủ với nhân viên cấp cao trong tổ chức? Ngay cả cấp S cũng không bỏ qua?

    Chương 146: Đói quá

    Trong đầu Rosemary trống rỗng.

    Không chỉ mình cô chịu kích thích, hơn nữa không phải tất cả người dị năng cấp A đều dùng ánh mắt bình thường nhìn đồng tính luyến ái, trong mắt họ viết khinh thường, vẻ mặt chán ghét, còn có người muốn chửi rủa.

    Đầu óc họ hồ đồ, nhưng người khác còn tỉnh táo, hận không thể bịt miệng mấy tên này.

    “Anh điên rồi? Hai cấp S của Hắc Uyên vốn có danh hiệu Ác Ma. Chẳng lẽ anh ngại mạng mình quá dài, muốn cũng đám tơ bện thành túi bọc xác sao?”

    “… Bọn họ vốn nên xuống Địa Ngục.”

    Chửi thầm vài từ thô tục địa phương, họ quay đầu, lại khuất phục.

    Khi vụ nổ xảy ra, tất cả mọi người đều cảm thấy chắc chắn là phải chết.

    Người không trải qua, sẽ không hiểu được nỗi sợ này. Dung nham cuộn trào mãnh liệt nổi lửa, có vài người bị cháy tóc, có vài người bị hơi nóng thổi đến, da liền phồng rột… Không có ai vì Bọ Cạp Đỏ chết mà sung sướng khi người gặp họa, trong lòng họ tràn đầy hối hận và oán hận.

    Hối hận vì tham gia kế hoạch bao vây diệt trừ này, oán hận thế giới Nhện khổng lồ mở ra ngay lúc này. Dị năng lớn mạnh, chẳng những không giúp họ hô phong hoán vũ, đi lên đỉnh cuộc đời, mà còn kéo họ đến cùng nhau, cuối cùng phải chịu chết?

    Khi mọi người tỉnh lại trong hôn mê, lại chịu đựng qua các triệu chứng, bóng ma tử vong vẫn bao phủ trong lòng họ. Tinh thần họ uể oải, không phấn chấn, không còn ý tưởng “Thử xem cấp S mạnh bao nhiêu” nữa, thay đổi rõ ràng đến mức như biến thành người khác.

    Sống sót thế nào, mới là chuyện họ quan tâm nhất.

    Hoàn cảnh nơi này còn ác liệt hơn cao nguyên Kabascus nhiều. Nếu người dị năng Nước trong đội ngũ gặp chuyện không may, tất cả mọi người sẽ chết khát. Nếu bọn quái vật không xuất hiện tấn công họ, thiếu đồ ăn, họ sẽ chết đói.

    Mọi người nhìn động rỗng chắn kín màn trời, và nấm đang rũ xuống, tâm trạng cực kỳ phức tạp.

    Thời cổ có tháp Thông Thiên, chẳng lẽ hi vọng “còn sống” “về nhà” của họ là nhờ nấm thôn phệ Thông Thiên sao?

    – Ở cao nguyên Kabascus, mọi người đều từng quan sát đống nấm kỳ lạ, treo ngược kia. Người chưa từng thấy động rỗng, rất khó tưởng tượng đây là một loại hiện tượng, còn tưởng rằng nấm mọc đến tận trời.

    Có ngu cũng đoán được, nấm ngoài dị năng cắn nuốt, còn có năng lực xuyên qua không gian. Thứ kỳ lạ giống như “tháp nấm” trên cao nguyên chính là đường đi.

    Mọi người đều hướng ánh mắt đến người dị năng Nước đến từ quốc đảo Caribbean, giờ người này có quyền lên tiếng nhất, dù là Hắc Uyên cũng phải tôn trọng người dị năng Nước duy nhất này.

    Nhưng mà, người này chỉ biết nói tiếng Tây Ban Nha…

    Thực ra khi nhận thấy Địa vị “phi phàm” của mình, mắt người dị năng Nước cũng sáng lên, cảm thấy rằng cơ hội tới rồi. Trong lòng tính toán vài ý tưởng, nhưng chờ khi nhìn thấy tòa nấm tháp kia, tất cả ý tưởng đều tan thành mây khói.

    Nấm không thành thật, trong sa mạc không có đồ ăn, chúng rất không an phận.

    Lương thực dự trữ thơm ngào ngạt, ở ngay trước mắt… Nhưng tiềm thức của chủ nhân lại không cho chúng mở miệng.

    Ráng nhịn?

    Nhưng không nhịn nổi nữa! Nấm chặn động rỗng, tranh đấu với côn trùng khổng lồ trong hư vô, còn có thể thu chút dinh dưỡng, nấm buông xuống gần mặt đất ỉu xìu, mũ nấm co rút, khô rắn như củi.

    Trong một ngày, mọi người trơ mắt nhìn “cây” nấm này co lại một nửa.

    Người dị năng càng thêm bất an.

    Họ muốn tìm Johnson Brown, tóc đỏ mắt xanh, tìm hiểu xem lúc nào có thể rời khỏi nơi này, tòa tháp Thông Thiên này còn có thể đi hay không. Nhưng họ vừa đến gần, thiếu niên nhân vật chính đã xoay người chạy.

    “…”

    Nhóc quỷ nhát gan sợ người lạ này, đến cùng là ai?!

    Johnson đương nhiên không nhát gan, nó chỉ tránh rắc rối, hành vi của mấy người này lúc trước, nó cũng không phải không biết. Qua hai lần “hợp tác” với Lý Phỉ và Giản Hoa để bảo vệ tính mạng, dù nó không hoàn toàn buông lỏng cảnh giác với Lý Phỉ và nấm, nhưng so sánh với người xa lạ mới ở chung vài ngày, chọn lựa cũng không cần do dự..

    Sự thực nhân vật chính bị nhân vật phản diện bắt cóc, tạo thành làn sóng đả kích mới.

    “Sao lại như vậy?” Rosemary thì thào tự nói.

    Có người sau lưng cười lạnh, sao lại không, trong nguyên tác, Johnson cũng không thông minh, bị cục dị năng nước Mỹ lợi dụng, lừa xoay vòng quanh.
    “Hurricane vẫn là một đứa trẻ, trẻ con thì có bao nhiêu đầu óc chứ?”

    Rosemary trừng mắt nhìn người nói chuyện, cô chỉ lớn hơn nhân vật chính hai tuổi, Johnson là trẻ con, thì cô là gì?

    Suy đoán cục dị năng nước Mỹ đang đang sứt đầu mẻ trán, mọi người lại nhớ tới khốn cảnh trước mắt.

    Rosemary là người cuối cùng bình phục trong số họ, chờ khi họ khôi phục sức lực và dị năng, Cảnh Điền và ông Trình không đến nữa. Sau cồn cát chia thành hai đoàn người, lấy lửa trại làm ranh giới, vừa không dám qua, vừa không phản ứng, không khí kỳ cục.

    Lý Phỉ thấy ông Trình lại đây, thử cầm tay Giản Hoa, miễn cưỡng đổi tư thế, để ông Trình có thể cẩn thận quan sát sắc mặt Giản Hoa.

    May mà dị năng của ông Trình đặc biệt, nếu không thì lúc này tìm đâu ra ống nghe bệnh?

    Ông Trình đã lớn tuổi, không nhiễm bệnh, ông đã cảm thấy vô cùng may mắn.

    “Nhịp tim quá chậm, cơ năng cơ thể hạ xuống, cho cậu ấy ăn một chút gì đi.”

    “… Chỉ có nước.” Lý Phỉ lo lắng, đừng nói thịt chuột đào hầm nướng, ngay cả canh thịt quái vật Giản Hoa cũng chưa uống một ngụm, có nấm, Giản Hoa chưa từng phải quan tâm đến việc này.

    Hai ngày trước, một đám chuột đào hầm chạy đến, ăn hết mấy miếng thịt cuối cùng trên lửa trại, họ sẽ cạn lương thực.

    Không có đồ ăn, nấm bắt đầu trở nên khác thường, đám tơ quấn trên người Lý Phỉ không kiềm được hấp thụ một ít dị năng. Nếu chút lực lương này có thể giúp Giản Hoa mau hồi phục, Lý Phỉ cũng không để ý.

    Vấn đề là nấm chỉ lo chính mình ăn no, đám tơ khôi phục sức sống, Giản Hoa còn nằm không tỉnh. Lý Phỉ lại không thể bắt nấm rồi lắc lắc, bắt chúng đưa lực lượng cho Giản Hoa.

    “Xé nhỏ thịt ra, có thể đút được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu.”

    Ông Trình thích ứng rất nhanh, trước kia khi cuộc sống biến động, ngay cả thịt tinh tử (肉星子) cũng không thấy, đói cả một ngày là chuyện thường, chỉ là giờ lớn tuổi rồi, cơ thể ăn không tiêu.

    Cảnh Điền cứng mặt nói: “Anh Lý, anh nghĩ cách đi. Tôi nằm xuống cũng không ngủ được, luôn cảm thấy nấm muốn ăn chúng tôi.”

    “Nghe nói châm cứu có thể đánh thức người hôn mê, nhưng tôi không hiểu việc này, thuốc cũng không có trong tay…” Ông Trình lắc đầu thở dài.

    Johnson ngồi xổm trên cồn cát nhìn hoàng hôn, màu đỏ lộng lẫy nhuộm non nửa bầu trời.

    Nó cố cách xa nấm một chút, nó cũng có cảm giác như Cảnh Điền. Mấy cây nấm trắng béo tròn giống như Ác Ma đang ngụy trang chính mình, trước mặt thì mỉm cười thân thiện, xoay người đã thành một gương mặt khác. Như gã ăn trộm lừa gạt trẻ con xóm nghèo, hoặc lấy danh nghĩa thu dưỡng mang đi nơi khác, rốt cuộc, không ai gặp lại mấy đứa trẻ kia.

    Khi Johnson ngủ thì cuộn người lại, trong quần áo nó giấu một con dao nhỏ làm từ xương. Khi ngồi cũng như vậy, nhìn như không cảnh giác, nhưng cơ thể gầy yếu của nó đang căng ra.

    Chỉ khi không có ai xung quanh, Johnson mới lẳng lặng ngẩn người.

    Nó sẽ nhớ tới người chú khi còn chưa trầm mê bài bạc, nhớ tới sách giáo khoa thú vị, cối xay gió phát điện bằng sức gió bên bờ sông của thị trấn nhỏ quê nó. Mỗi cuối tuần, đều sẽ phát cơm cứu tế ở nhà thờ có đỉnh là giá thập tự, thỉnh thoảng có vài con chim bồ câu đậu lại. Chỗ đó lúc hoàng hôn cũng rất xinh đẹp, là phong cảnh tốt nhất trên trấn họ.

    Nếu có thể đưa ngài Morenza đi xem…

    Ngón tay Johnson siết chặt, hạt cát mang theo hơi ấm vuốt ve bàn tay đầy vết chai của nó, có chút thô rát đau đớn, nhưng thiếu niên nhân vật chính không cảm thấy gì, tâm tư của nó đều đặt hết lên người Federik: Sau khi họ rời đi, mấy tên bán ma túy còn tiếp tục đuổi giết Federik sao? Căn nhà lầu có sụp hay không, ngài Morenza có trốn ra được không?

    Johnson cái gì cũng không biết.

    Mỗi lần nó nghĩ đến mấy vấn đề này, đầu lại đau.

    – Muốn về nhà quá, căn nhà của ngài Morenza rất lớn, rất ấm áp, tràn ngập mùi cà phê và chocolate.

    Cảnh Điền cũng muốn ăn, lúc này có hai cái hamburger là tốt rồi. Rất đói, dạ dày kêu vang.

    Ông Trình nhớ đến mì thịt dê, nhớ tới mùi vị đó, ngay cả nước trắng cũng có thêm hương vị.

    Rosemary cũng đói không thẳng nổi eo, cô rất muốn mấy miếng thịt nướng cuối cùng trên lửa trại bên kia, nhưng lý trí lại nói cho cô rằng, người Hắc Uyên sẽ không chia đồ ăn cho họ.

    Giản Hoa mơ màng, nhíu mi.

    Đám tơ rục rịch, như là bỗng nhận được tín hiệu, kết thành một cái võng vĩ đại, coi mọi người như cá mà vớt lên.

    Rosemary té ngã trên cát vàng, cô kinh hoàng gọi lửa. Dị năng còn chưa khôi phục chỉ xuất hiện một ngọn lửa nhỏ, nháy mắt đã bị nấm nuốt hết.

    Johnson trượt xuống cồn cát, đám tơ phía sau như sóng biển phập phồng, cuộn trào mãnh liệt đuổi theo, nhìn từ xa trông như lướt sóng.

    Nấm đang rất đói, làm khó dễ, ai ngu mà đứng tại chỗ không chạy?

    Johnson ngã xuống chân cồn cát, cuống quít kêu gọi dị năng, lốc xoáy cuốn nó tránh lên phía trước. Johnson vội quay đầu nhìn, nó phát hiện tất cả mọi người đã bị “sóng biển” nấm nuốt sống.

    Đám trắng phập phồng trên cồn cát, giống như Ác Ma vươn ra móng vuốt, chúng thắng lợi trở về, muốn về sào huyệt.

    “Hử?”

    Johnson phát hiện ngoài đám tơ đuổi theo mình không bỏ, đám tơ khác lại co rút thành nấm, bọc chiến lợi phẩm bắt đầu đi về hướng động rỗng.

    Mái tóc vàng dễ khiến người ta chú ý của Rosemary lộ ra giữa đám nấm, cô bị trói lên giữa không trung.

    Là muốn rời đi hả?

    Johnson do dự hai giây, lập tức quay đầu lao đến đám tơ cuộn sóng hung tợn đang truy đuổi nó.

    Dị năng lốc xoáy được thiếu niên nhân vật chính thu lại đa số, còn lại bị đám tơ tham lam hấp thu mà ngừng lại. Johnson cảm thấy mình như là con côn trùng rơi vào lưới bắt ruồi, vừa nóng bức vừa ngột ngạt, không thể nhúc nhích, giống như lúc nào cũng sẽ bị hòa tan, nuốt mất…

    Rất nhanh, cảm giác choáng váng quen thuộc xuất hiện.

    Trên dưới điên đảo, không thể hô hấp, trước mắt tối đen, cố gắng mở mắt lại như thấy hình thù biến hóa như kính vạn hoa vọt tới trước mắt.

    Nó còn thấy quái vật khổng lồ hẹp dài, dữ tợn, cực kỳ hung ác.

    Johnson không biết đây là ảo giác, hay là cảnh tượng chân thật, tay chân nó rét run, ngực bức bối như dao cắt, rất nhanh đã hôn mê bất tỉnh.

    Nó thấy một phần thế giới hư vô, người dị năng cấp A trong nháy mắt bị nấm mang vào động rỗng đã mất đi ý thức.

    – Khi mở mắt ra, là thấy cái chết, hay là quê hương?

    “Au.”

    Cảnh Điền đau tỉnh, đầu hắn vì tóc bị cháy không còn một sợi, lộ ra ngoài, nên bị tấn công trước tiên. Hắn giãy dụa cánh tay thoát khỏi đám tơ, lôi thứ kia xuống sờ.

    Cảnh Điền bị thứ trên mai lưng con quái vật này chọc cho hít khí lạnh.

    “Đây là cái gì?” Người dị năng cấp A khác cũng tỉnh lại, có người xui xẻo còn bị cắn mũi, kêu la thảm thiết. Không rõ vì sao họ ở trong nấm, mà còn có quái vật có thể lướt qua đám tơ cắn nuốt để tấn công họ.

    Con quái vật này có tám cái chân, một đôi càng lớn rất khỏe, mai lưng mọc gai sắc nhọn, phía trên có độc tố thần kinh, người bị chọc trúng sẽ đau nhức khó nhịn, trên da xuất hiện vết đỏ thâm giống như bị roi quất.

    “Cua giáp sắt!” Rosemary gần như muốn ngất đi, xui xẻo biết bao, Thế giới Bị Từ Bỏ chỉ có vài loại quái vật không sợ nấm cắn nuốt, ốc thủy tinh và cua giáp sắt. Sao họ trốn khỏi sa mạc lại gặp phải tai họa này?

    Bọn họ vẫn treo trên cây nấm, tư thế khác nhau.

    Nơi này hình như là một con sông trống trải, cây cầu đã đứt đoạn, Rosemary phóng mắt nhìn, chỉ nhìn thấy cua giáp sắt màu đỏ nhiều không đếm được bò đến đây, có người đã tuyệt vọng nhắm mắt lại.

    Nấm không thể hấp thụ vỏ ngoài của mấy con này, dị năng lại không thể khôi phục.

    Nhưng lý do nấm tuân theo tiềm thức của Giản Hoa cướp cái động rỗng này, thống nhất với ý của Cảnh Điền, ông Trình Ánh và Lý Phỉ.

    Nấm đã bắt đầu sụp đổ diện tích lớn, biến thành một cái hố, chứa đầy cua thì dùng đám tơ bịt kín, tùy cho chúng ép buộc ở bên trong, nhà giam nấm không ngừng tiến hóa.

    Mười phút sau, tại chỗ chỉ còn lại mấy con cua linh tinh, hoảng loạn trốn về sông.

    Giản Hoa cũng bị đói tỉnh, cậu mở mắt ra thì thấy nấm như hiến vật quý đưa một cái “sọt” ra trước mắt cậu, bên trong chật ních cua to cua nhỏ đỏ rực, còn cực kỳ có sức sống lôi kéo đám tơ.

    Giản Hoa:…

    Chương 147: Phản hồi

    Cua giáp sắt bị đám tơ trói chặt, giống như dùng dây thừng trói chặt cua lớn, dễ dàng ra tay.

    Ngồi ở trong nấm, đối với thịt cua nóng hôi hổi – vỏ cua giáp sắt rất dày, ngọn lửa phía dưới liếm vòng quanh một vòng, không bao lâu, thịt cua màu xanh đã trở thành tuyết trắng. Người dị năng cấp A hoảng hốt cảm thấy mình như đang nằm mơ.

    Lấy vỏ làm bát, đặt từng bát chỉnh tề, không bẻ chân cua, rửa sạch đã ăn.

    Bẻ chân cua giáp sắt to bằng nắm tay, ăn sống cũng có thể, trừ Lý Phỉ và ông Trình, người khác đều là bệnh nặng mới khỏi, ăn nhiều đồ lạnh là chết.

    Giản Hoa ăn rất chậm. Cảnh Điền vì tay bị đâm nên vội vã muốn ăn thịt để giải độc, một hơi ăn hết ba con, người dị năng khác còn đang ngẩn người.

    Đa số mọi người đều không biết ra tay với thứ đồ ăn này như thế nào.

    Cua biển có người đã nếm qua… nhưng cũng được gỡ ra rồi. Cua hoàng đế là mỹ vị bàn ăn, nhưng nhỏ như cua sông, trong thế giới thực đều coi là sinh vật xâm nhập phá hủy đập lớn, phải dùng thuốc để tiêu diệt.

    Chính phủ nhận thấy tai họa của cua, đúng là có kêu gọi mọi người ăn mấy con này, còn tuyên truyền cách nấu trên báo chí và TV, thế nhưng người hưởng ứng ít ỏi không có mấy. Bởi vì thủy vực và chất lượng nước khác biệt, nên thịt cua này ăn không ngon.

    Hiện giờ, đối với đồ ăn như vậy, dù bụng trống rỗng, cũng không thể dễ dàng ăn vào miệng.

    Johnson tới gần, nó đang học trộm, sau khi làm vỡ đầy vỏ cua ra đất, cuối cùng nó cũng moi ra được một miếng thịt nhét vào miệng.

    Mùi hương bốn phía, bay đi rất xa.

    Trận liên hoan dưới tàng cây nấm kỳ lạ này, bắt đầu không hiểu sao, cũng kết thúc trong yên lặng.

    Hai tay Rosemary dính đầy mang cua, khi còn đang cố gắng moi thịt có thể ăn, bỗng phát hiện bốn người Hắc Uyên đã đến gần cây cầu bị sập kia.

    Ven đường có hai cái xác ô tô, bên trong cả khung ghế ngồi cũng không có, cốp xe bị thủng một lỗ lớn, nóc xe cũng bị thứ gì xuyên qua.

    Thảm trạng này khiến Lý Phỉ nhớ tới lúc họ bị con côn trùng khổng lồ tấn công ở Cam Châu.

    Động rỗng biết thổi gió lạ, ảnh hưởng đến thế giới thực, con côn trùng khổng lồ tùy ý cắn nuốt người đi ngang qua nơi này.

    Trong góc thùng xe có một lon bia lăn xuống, Lý Phỉ tiện tay chỉ, dùng lực ý nghĩ lấy bia vào trong tay, lau tro bụi, phát hiện bên trên toàn là tiếng nước ngoài, đọc không hiểu.

    “Hình như là đặc sản bia đen của Đức.” Cảnh Điền lại phát huy tố chất vệ sĩ chuyên nghiệp, hắn không biết tiếng Đức, nhưng khi làm việc cho chủ trước, đã từng thấy thực phẩm và đồ uống nhập khẩu, có đôi khi vệ sĩ còn phải kiểm tra đồ ăn người hầu Philipine đưa tới.

    “Trước đây tôi chưa từng thấy nhãn hiệu này.”

    Lý Phỉ phát hiện Cảnh Điền hình như định uống thử một ngụm, anh ném bia vào trong xe.

    “Anh cũng đâu rõ nó là đồ ăn dự trữ của người dị năng, hay là vốn ở trên chiếc xe này.”

    Lỡ như người dị năng cướp chiếc xe này thì sao? Đồ ăn không thuộc về Thế giới Bị Từ Bỏ mà ăn vào, chờ khi về thế giới thực sẽ chịu tội. Tuy một lon bia không là gì, nhưng tránh được thì cứ tốt nhất tránh đi.

    Ông Trình phát hiện một quyển tạp chí thời trang trên chiếc xe bên cạnh, dính đầy vết bẩn, chữ cũng giống như trên lon bia.

    “Đức?”

    “Thực ra tôi cũng hiểu rằng nơi này không phải Trung Quốc.” Ông Trình thở dài.

    Cảnh Điền ngạc nhiên ngẩng đầu: “Vì sao?”

    “Cua giáp sắt ở Trung Quốc không thể có quần thể có lớn như vậy.”
    “…”

    Ở đây chúng lan tràn khắp nơi, tùy tiện bắt một lúc là có hơn chục giỏ.

    Cua giáp sắt cũng không khó bắt, chỉ cần có công cụ thích hợp, người dị năng nào cũng có thể làm được. Nói về mùi vị và độ khó khi bắt, bắt cua giáp sắt cực kỳ có lợi.

    Một loài vừa ăn ngon vừa dễ bắt, nó còn có thể tồn tại ở Thế giới Bị Từ Bỏ sao?

    Cảnh Điền nhìn bàn tay vừa bị thương của mình, không nói gì.

    Không khí giữa Lý Phỉ và Giản Hoa rất khác. Giản Hoa hình như đã khôi phục lại, nhờ phúc của thác nấm, tốc độ cậu thu hồi năng lượng nhanh hơn người dị năng bình thường rất nhiều. Rosemary khi bệnh nặng mới khỏi thì hai chân như nhũn ra, ngay cả đi đường cũng không nổi, còn Giản Hoa thì chỉ là nằm lâu, tay chân tê cứng, hoạt động một lúc là không có chuyện gì.

    “Đi xung quanh xem xét một chút?” Lý Phỉ trưng cầu ý kiến của Giản Hoa.

    Giản Hoa hiểu ý trong lời Lý Phỉ chưa nói hết. Cậu nhìn người dị năng cấp A luống cuống tay chân bóc cua trong khóm nấm, lắc đầu nói: “Lúc trước, động rỗng nơi này có côn trùng khổng lồ ngồi canh gác. Cho dù nó bị nhiều người dị năng thu hút như vậy, nhưng trong thời gian ngắn cũng chỉ có thể đuổi được mấy con cua giáp sắt này.”

    Cua giáp sắt có vỏ cứng, cộng thêm thói quen thích trốn trong nước của chúng, nên không có quái vật nào ở Thế giới Bị Từ Bỏ coi nó là con mồi. Trong nguyên tác “Kẻ bị vứt bỏ”, Châu Âu từng có hai lần cua giáp sắt xâm nhập thành phố theo quy mô lớn.

    Cua ở Thế giới Bị Từ Bỏ đào hang xây tổ, một đập nước trong hiện thực bỗng bị vỡ, bao phủ thôn trang và thành phố hai bờ và hạ du, còn dẫn đến rò rỉ hạt nhân. Trận tai nạn này có ảnh hưởng rất lớn.

    “Chừng hai ngày sau, tôi sẽ thử khống chế nấm tìm đường về nhà.”

    Giản Hoa đương nhiên sẽ không mang theo đám người dị năng cấp A kia, nhiều người như vậy tràn vào Trung Quốc, Hồng Long lập tức sẽ cho người tới cửa ngồi kháng nghị (Có thì phải dùng cho tốt, vì áp chế mấy tên du côn này, Giản Hoa và Lý Phỉ đương nhiên phải góp sức).

    Lúc trước xảy ra hành vi bắt cóc, là vì Giản Hoa không tỉnh táo, cũng không ngờ nấm quá đáng như thế. Như thể đi ngang qua bữa tiệc người khác ăn xong, còn có tật xấu, dừng lại cầm hết cả khay rau xà lách đi – Mang nhân vật chính thì thôi, người khác mang theo làm gì?

    “Đừng vội như vậy, chờ cơ thể em khôi phục rồi lại nói.” Lý Phỉ vừa nhìn cua giáp sắt còn lại bên trong sọt, vừa khoa tay múa chân, “Chỗ này đủ cho chúng ta ăn một tuần.”

    “Sau đó lúc về thế giới thực, không bao giờ muốn ăn cua nữa?” Giản Hoa nhướn mày.

    Ăn đến ngán, là hạnh phúc, cũng là bất hạnh.

    Ông Trình vội ho một tiếng, đi tới nói: “Thịt cua lạnh, không thích hợp ăn nhiều.”

    Cảnh Điền nói thầm: “Cua giáp sắt ở Thế giới Bị Từ Bỏ và cua đâu giống nhau. Không ăn sống là được.”

    Ông Trình mắt điếc tai ngơ, vẻ mặt nghiêm túc, nói: “Thịt cua giáp sắt ngon, nhưng ăn nhiều quá, lưỡi trong thời gian ngắn sẽ không nếm được vị khác. Ăn bảy ngày thịt cua, thì chắc khoảng một tháng sẽ không nếm được vị thịt.”

    Lý do đã thuyết phục ba người khác.

    “Có muốn mang mấy con về nuôi không?” Cảnh Điền còn chưa buông tha.

    “…Chuyện này, căn cứ Hồng Long chắc chắn còn nghĩ đến sớm hơn, chu đáo hơn chúng ta.”

    Cảnh Điền lúc này mới thoải mái, bàn tay cũng bị đâm rồi, không ăn cho sướng thì sao được?

    Hai ngày sau, bên bờ sông có thể thấy vài con quái vật loại nhỏ. Bóng lông đen, chuột đào hầm gì đó, khỉ tay dài trốn phía xa bên trong đống kiến trúc đổ nát, dùng tiếng gào liên lạc với nhau.

    Trong mắt người dị năng cấp cao, chúng chính là mấy miếng thịt đang chạy.

    Họ thật sự không quen ăn cua, vị không tệ, nhưng mất sức nửa ngày mới nhét được một miếng nhỏ vào miệng, còn lẫn với nội tạng hẳn phải vứt bỏ. Thật sự không thể nói là hưởng thụ.

    Khi người đầu tiên không kiềm được, trộm chạy đi bắt, rất nhanh đã dẫn đến hiệu ứng mắt xích.

    “Có thể đi.” Giản Hoa không biết trong nhóm người kia còn có “vị hôn thê” của nhân vật chính. Cậu không thuộc nguyên tác, mấy việc buộc chặt với nhau kia, thực ra, trong lòng một người chưa xem gì như Giản Hoa một chút dấu vết cũng không có.

    Không thân cũng chẳng quen, còn từng là kẻ địch, không tiện tay diệt trừ tai họa ngầm đã là không tệ.

    Điểm mấu chốt giết người này, Lý Phỉ vẫn không muốn Giản Hoa lướt qua. Nấm bị điều khiển bằng tiềm thức của Giản Hoa, nếu phá vỡ giới hạn, hành vi cắn nuốt của nấm sẽ khó nắm bắt.

    “Xác suất tìm được là bao nhiêu?”

    “50%, động rỗng chỉ có mấy cái, mà chúng ta đã đi qua ba.” Giản Hoa nhắm mắt lại, nhớ cảnh tượng thế giới lại hư vô, suy đoán phương hướng chính xác.

    Cảnh Điền ra hiệu với Johnson, thiếu niên nhân vật chính không hề do dự chạy tới – Nơi không có ngài Morenza, nó cũng không muốn ở lâu.

    Ánh mắt không vui của Lý Phỉ đảo qua Johnson, nhịn xuống.

    Coi như không thấy nhân tố bất ổn như vị cứu tinh này là lựa chọn sáng suốt.

    Khi nhóm người dị năng cấp A đang ăn thịt nướng, cắt lát thịt nghe thấy tiếng động lạ, rồi chạy đến, thì thấy đống nấm chặn động rỗng biến đổi. Họ còn chưa kịp kêu ra tiếng, mũ nấm to đã chui vào động rỗng, một con côn trùng khổng lồ từ từ vươn ra.

    “Đây là cái gì?”

    “Không, chạy mau!”

    Rosemary hoảng sợ chạy trốn, phát hiện con côn trùng khổng lồ đang đánh nhau với nấm.

    Chúng đánh nhau cực kỳ kịch liệt. Nấm không để ý cua giáp sắt trong “lồng” nữa, hủy nhà giam đám tơ đi, tập trung tấn công con côn trùng khổng lồ, một lòng muốn giữ cơ hội chiếm địa bàn.

    Cua giáp sắt chạy trốn bốn phía, không có tâm trạng tấn công mấy người dị năng cấp A kia.

    Bầu trời chấn động. Khi nấm chiếm ưu thế hoàn toàn, lại trục xuất con côn trùng khổng lồ, đã là chuyện một ngày một đêm sau đó. Con sông này đã hoàn toàn thay đổi, hai bên bờ đều có vết hằn con côn trùng khổng lồ tạo ra, lòng sông cũng như bị trườn một lần.

    Nấm lại chặn động rỗng, vừa lòng nhanh chóng sinh trưởng. Con sông biến thành những ao nước do nấm ngăn ra, bên trong là cả nhà cua giáp sắt.

    Người dị năng cấp A phát hiện đám người Lý Phỉ rời đi, có người vội đến mức mắng to, còn có vài người lại rất vui mừng vì thoát khỏi Ác Ma, sung sướng đi về thành phố.

    Phát hiện Johnson cũng bị Giản Hoa mang đi, đầu Rosemary kêu loạn, cứ một ý nghĩ lại một ý nghĩ. Đầu tiên là cảm thấy Hắc Uyên có mưu đồ làm loạn, khống chế nhân vật chính, âm mưu đùa bỡn. Rồi lại cảm thấy “người không hợp với hiện thực” như Johnson không đáng nắm giữ, chắc Hắc Uyên và cục dị năng nước Mỹ sẽ không tốt đẹp được.

    Làm một người dị năng cấp A, Rosemary chắc chắn sẽ gia nhập cục dị năng, nghĩ đến về sau phải báo cáo chuỗi sự việc này với quốc gia, Rosemary đã cảm thấy đau đầu.

    Đáy lòng cô còn có một ý nghĩ vớ vẩn: Kẻ Cắn Nuốt mê đồng tính không định bỏ qua Johnson vẫn còn là thiếu niên.

    Rosemary bị liên tưởng này làm cho choáng đầu hoa mắt, cực kỳ bài xích, ngay cả tiếp tục tự hỏi khả năng của việc này cũng không muốn.

    Trong hư không, Giản Hoa khống chế nấm xuyên qua khi cận chiến với côn trùng khổng lồ, cậu cảm thấy một sự biến đổi rất vi diệu.

    Thế giới Nhện khổng lồ biến mất, nó sẽ không trùng lặp với trái đất nữa.

    – Núi lửa phun trào có thể là do một phần vỏ trái đất ở thế giới Nhện khổng lồ di chuyển mạnh, động đất, núi lửa phóng ra sức mạnh khổng lồ, đẩy thế giới khỏi vị trí trong hư không.

    Thế giới Nhện khổng lồ vừa đi, không gian không ổn định bên này lập tức tốt hơn, có mấy động rỗng dần dần khép lại. Việc này kích thích côn trùng khổng lồ, con côn trùng khổng lồ mất đi địa bàn hận không thể cắn nát hai “người” khác.

    Giản Hoa vất vả lắm mới tìm đúng vị trí động rỗng, nối đến một trấn nhỏ ở Giang Nam, Trung Quốc. Tin xấu là cái động này cũng đang khép lại.

    Đám tơ lần lượt sờ soạng hành khách mê man, Giản Hoa biết mình không có thời gian do dự, cậu hít sâu một hơi, để nấm chui vào cái khe này

    Chương 148: Lệch hướng

    Đây là ngày thứ năm ông Trình mất tích ở căn cứ Hồng Long.

    Người dị năng cấp A, Rem đến từ Australia còn chưa biết chuyện này. Anh ta rất vui vẻ mời người dị năng biết tiếng Anh dẫn anh ta đi thăm quan thắng cảnh nổi tiếng ở Hải thành, còn nói đã sớm muốn đến Trung Quốc du lịch, nhưng công việc bận quá.

    Với lý do ngụy biện của anh ta, Trương Diệu Kim chỉ là hừ một tiếng, rồi cho người đi cùng.

    Quả nhiên, chưa đến hai ngày đã có tin người dị năng Gió làm kỹ sư này, rất lỗ mãng, cái gì cũng thấy hứng thú, thích tham quan các tòa nhà cao tầng như tháp truyền hình hay ngân hàng tài chính, có mấy lần còn suýt “đi nhầm” vào cơ quan chính phủ.

    Khi Rem đến, rất nhiều người đều thấy, tin tức không giấu được.

    Có vài người dị năng dụng tâm kín đáo, trăm phương nghìn kế muốn đi tiếp xúc với anh ta.

    Tin đám người Lý Phỉ mất tích trong trấn nhỏ gần một thành phố phía Nam cũng truyền ra, mấy người dị năng Hắc Uyên có dã tâm ở lại Hải thành lập tức động lòng.

    – Họ có sức mạnh, nên vội vã muốn thay đổi cuộc đời mình.

    Kết quả là toàn bộ vào sổ đen của Hồng Long.

    Thiếu tá Trương cho người đi tiếp ứng Cảnh Điền (do lộ trình, nên hắn còn chưa biết Cảnh Điền cũng mất tích), rồi phải điều tra quan hệ giữa động rỗng và thế giới Nhện khổng lồ. Trận địa sẵn sàng đón địch, phòng ngừa xuất hiện thay đổi tệ hơn.

    Trương Diệu Kim mỗi ngày lại bận không hết việc, sau khi quái vật ở Hải thành dần bị quét sạch, hắn liền bắt đầu sắp xếp công tác “cấp tốc khôi phục kiến trúc”. Từ giờ đến lúc Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc còn có tám tháng, càng sớm khôi phục thành phố như cũ, trong nháy mắt quay về, thương tổn đối với người thường càng ít.

    Thanh lý đống đổ nát, tận lực xây dựng lại nhà cửa… Người dị năng Đất và người dị năng Thực Vật là chủ lực, mà góp sức lực cũng được, nhà cửa không cần phải như cũ, có đại khái là được.

    Mấy chỗ đã bị phá hủy hoàn toàn, thì dọn sạch, để tại chỗ một tấm nệm dày dùng lúc leo núi giả hoặc chuyên dùng để cứu người tự sát, cam đoan người ở tầng bốn, tầng năm bỗng rơi xuống cũng sẽ không ngã chết.

    “Chúng tôi không thể cứu được tất cả mọi người, nhưng muốn cố sức đảm bảo càng nhiều người sống càng tốt.”

    Hồng Long không buộc người dị năng khác cũng làm như vậy, nhưng người dị năng gia nhập ngày càng nhiều.

    Thành phố bị tàn phá khắp nơi, thế giới như vậy, dù có trở thành vua thế giới thì được gì?

    Không internet, không giải trí, không điện, không có đủ loại món ngon… Người dị năng vừa căm hận người thường không phải chịu đau đớn như họ, vừa vui vì mình đạt được lực lượng phi phàm. Đa số họ đều mang theo cảm giác sự ưu việt gia nhập đội ngũ “khôi phục kiến trúc”, cảm thán người thường yếu ớt, và bọn họ có thể ngay cả chết như thế nào cũng không biết.

    Người lương thiện vui khi cứu người khác.

    Kẻ tham hư vinh tự mãn khi cứu người khác.

    Dù mang tâm tư gì, có thể làm sức lao động là tốt rồi, ai sống trên đời này cũng nên AQ* một chút, còn tốt hơn người bị tuyệt vọng bức điên.

    Dựa vào trang bị tính thời gian giản đơn, mỗi sáng sớm, chuyện thứ nhất Trương Diệu Kim làm sau khi tỉnh ngủ là nghe báo cáo tin tức mới nhất của cấp dưới, tiến độ sửa sang Hải thành và khu vực xung quanh được đánh dấu bao nhiêu trên bản đồ, hay có gặp khó khăn không, tình hình cụ thể là gì, có khi hắn còn tự mình đến hiện trường xem xét.

    Hải thành chỉ là một điểm, địa phương có Hồng Long đóng quân, sau khi thành lập căn cứ an toàn, đều sẽ từ từ sửa chữa.

    Nệm dày, vật tư xây nhà, xây cầu cốt thép rất nhanh không còn đủ, chỉ có thể dựa vào bản lĩnh của đa số người dị năng, người của Hồng Long thấy tiếc là gã Tiến Sĩ Điên cấp S kia thích phá hủy, nếu thích xây nhà, có thể bớt bao việc? Không chừng sông lớn khắp bắc nam, đều sẽ có những cây cầu mang màu sắc huyền ảo vắt ngang qua.

    Sau khi Trương Diệu Kim giải quyết xong vấn đề cấp bách mà các công trình cần, mới bắt đầu ăn sáng.

    Bữa sáng cũng không thể tập trung ăn thôi, vì đây là lúc “Hải âu” và “Chim Đỗ quyên” báo cáo. Họ phụ trách giám sát người dị năng cấp A Rem, kẻ xuyên sách, và nhân vật có tính uy hiếp trên sổ đen.

    “Hoắc Vi đã trở lại, cậu ta quen Lục Triệu?” Trương Diệu Kim đang gấp một đũa giá thì tạm dừng, sau đó từ từ bỏ vào bát, ngẩng đầu hỏi. “Họ gặp nhau như thế nào. Hoắc Vi chưa bao giờ giấu bí mật mình là kẻ xuyên sách, Lục Triệu lại nhỏ mọn, sao lại cho kẻ xuyên qua làm đối thủ cạnh tranh của mình sắc mặt tốt?”

    “Hoắc Vi phát hiện đồ ăn người dị năng khác giấu, bánh quy linh tinh gì đó, mang vào Thế giới Bị Từ Bỏ, giờ đã không còn nhiều. Hoắc Vi hào phóng như vậy, Lục Triệu sao lại bỏ qua một kẻ coi tiền như rác được?”
    “Đúng là thứ có thể ăn?”

    “Không thể ăn, thì lúc ấy hẳn là sẽ phát hiện, vì không thể lấp đầy bụng.” Tổ viên Hồng Long buồn bực nói.

    “Chưa chắc.” Trương Diệu Kim vứt cọng giá thiếu dinh dưỡng vào trong bát, vẫy tay nói, “Mấy người tự mình chú ý, đừng có tham. Nếu có người trộn một túi bánh quy không ăn được trong năm túi bánh, thì sau khi ăn vài ngày, cậu sẽ có kết cục gì?”

    Sắc mặt tổ viên Hồng Long đến báo cáo đều thay đổi.

    Họ phải sống ở Thế giới Bị Từ Bỏ một năm, mỗi ngày ăn sai một miếng, sau khi tích lũy cũng đủ mất mạng.

    “Hoắc Vi còn chia đồ ăn cho người nào?”

    “Này… Cậu ta lúc trước bị người của Hắc Uyên sai ra ngoài cứu viện người dị năng bị nhốt, lang thang xung quanh, nghe nói đuổi theo Lý Phỉ và Giản Hoa. Giờ mới trở về cũng không được vài ngày, trong tay cậu ta có đồ ăn, mọi người đều tin.”

    “Coi chừng cậu ta!”

    “Thiếu tá, không thể ngày ngày đều phòng cướp, tên Hoắc Vi này bình thường sáng sủa nhiệt tình, làm bộ sinh viên không hiểu sự đời. Cậu ta không cần tìm ai, chỉ sợ cũng có người trộm cướp đồ ăn trong tay cậu ta. Chúng tôi nhìn chằm chằm Hoắc Vi được, nhưng không ngăn được mấy kẻ tìm chết kia.”

    Trương Diệu Kim đau đầu nói: “Trước mắt chỉ phát hiện một mình cậu ta, nhưng Hoắc Vi không giống kẻ sẽ để lộ chính mình. Chỉ sợ cậu ta để cho người khác trùng hợp biết cách này, sau đó chờ người kia gây án, rồi vạch trần, đổ hết mọi chuyện lên đầu người kia.”

    Căn cứ Hồng Long nhiều người như vậy, ai có đồ tốt, còn không vụng trộm cất giấu?

    Muốn quản, cũng không ra tay được.

    “Chúng tôi lập tức ra thông báo, nhắc nhở mấy người dị năng kia?”

    “Sau đó nhìn bạn bè phản bội, căn cứ náo loạn sao?” Trương Diệu Kim vỗ bàn.

    Giờ không có chứng cớ, chỉ là một suy đoán, công bố ra sẽ khiến mọi người cảm thấy bất an. Vốn không có chuyện gì, giờ lại hoài nghi lẫn nhau, cả người dị năng chưa từng ăn đồ ăn của người khác, cũng sẽ khủng hoảng, hoang tưởng rằng đồ ăn mình mang theo bên người, có bị người khác tráo đổi hay không.

    “Chỉ có thể thông báo trong phạm vi nhỏ, người dị năng bình thường thì…” Thiếu tá Trương trầm ngâm, chắc là không mấy người sẽ lãng phí đồ ăn, tốn sức lập bẫy đi hại một người không dùng được.

    “Lục Triệu biết rất nhiều chuyện của Giản Hoa, Hoắc Vi không mò được điều cậu ta muốn, sẽ không rời đi. Tiếp tục quan sát cậu ta.”

    Tổ viên Hồng Long nghe thì buồn bực trong lòng, chẳng lẽ Hoắc Vi còn muốn “bù lại”, chờ ngày sau có cơ hội đến trước mặt Giản Hoa lấy lòng? Cũng bám riết không tha ghê.

    Thiếu tá Trương cảm thấy Hoắc Vi có thể sẽ khinh thường chơi bài hay với Lục Triệu, chỉ vội vàng muốn đào thứ gì có dùng được, rồi coi người là rác đá một cú văng ra.

    “Hoắc Vi tin tưởng chuyện Giản Hoa và Lý Phỉ mất tích như vậy? Hoàn toàn không lo Giản Hoa chưa về, còn có tâm trạng ở đây ép buộc?” Trương Diệu Kim vừa suy tư, vừa vươn tay, đặt hơn nửa bát thịt xuống đất.

    Corgi vừa tỉnh ngủ, bò ra từ trong ổ, lười biếng quay người, ngửi mùi đồ ăn, gâu một tiếng tỏ vẻ vừa lòng, sau đó đi vài bước, lắc lắc mông đi tới cửa, chờ người mở cửa để nó tiến hành hoạt động đi dạo buổi sáng.

    Thiếu tá Trương đứng lên, chỉnh sửa quần áo, rồi chuẩn bị đi ra ngoài.

    – Vì phòng ngừa chính mình giống như ông Trình, bỗng nhiên mất tích, khiến căn cứ Hồng Long rối loạn. Trương Diệu Kim chỉ có thể dùng quyền riêng, ôm Corgi Đoàn Đoàn lại đây, cùng ăn cùng ở với mình, như hình với bóng.

    Sau khi cửa mở ra, một cơn gió lao tới.

    Trương Diệu Kim phản ứng nhanh, nghiêng đầu tránh đi, sau đó hắn nhìn thấy cảnh vật trước mắt lay động.

    Thiếu tá Trương kinh hĩa, bắt lấy Corgi, Đoàn Đoàn cũng sủa liên tục với bên ngoài.

    Trên hành lang xuất hiện một cơn lốc xoáy màu xám mắt thường có thể thấy được, tác động đến năng lượng xung quanh, không khí như phủ đầy hoa văn cuộn sóng kỳ dị.

    Corgi cảnh giác nhìn chằm chằm phía trước, lốc xoáy không thể đến gần, màu bên trong lại đậm hơn.

    “Thiếu tá!” Tổ viên Hồng Long trong cửa ngoài cửa đều thấy được dị tượng này, vội vàng chạy đến giúp đỡ.

    “Dừng lại, đừng tới gần lốc xoáy!” Trương Diệu Kim lớn tiếng ngăn cản.

    Trung tâm lốc xoáy trở nên đen xẫm, tuy khối màu đen này chỉ lớn bằng miệng bát, thế nhưng không ai có thể thấy rõ bên trong có cái gì, hơi thở hủy diệt ùn ùn tràn ra.

    Người dị năng cấp thấp không thể chống lại áp lực này, sắc mặt tái nhợt, nghiêm trọng thì ngất ngay tại chỗ.

    “Không thể trục xuất?” Trương Diệu Kim rút súng ra, nhắm vào lốc xoáy.

    Dù một con nhện khổng lồ lao ra, hắn cũng có thể bắn ngay vào khớp chân nó.

    “Cạch.”

    Tiếng mở chốt an toàn của súng.

    Lốc xoáy phồng to, giống như một cái đèn sưởi hình bầu dục, lắc lư bay lên trần hành lang.

    Corgi đột nhiên ngừng kêu, nghi ngờ dùng chân trước cào dưới đầu.

    Trong lốc xoáy mạnh phun ra vô số sợi tơ trắng, dính chặt lên vách tường, trần nhà và cột nhà.

    – Quả nhiên là nhện khổng lồ sao?

    Trương Diệu Kim đang muốn bóp cò súng, tơ trắng rơi xuống đất nhanh chóng lăn một vòng, biến thành một đám nấm nhỏ tròn xoe béo trắng. Khu vực trung tâm lốc xoáy xuất hiện một ánh sáng chói mắt. “Rầm!” tiếng sét đinh tai nhức óc.

    Lốc xoáy vỡ ra, ánh lửa màu đỏ chói lóa làm mắt mọi người đau đớn, chỉ có thể nhìn thấy trong đám lửa có mấy bóng người.

    Không khí nóng rực, nhiệt độ nhanh chóng tăng vọt, bên trong tòa nhà giống như có một quả cầu lửa, chiếu lên cửa sổ đỏ bừng.

    Giản Hoa cố hết sức, vất vả xuyên qua động rỗng, nhưng vì động rỗng khép lại, nên con đường không gian bị vặn vẹo, bị chuyển hướng – Giản Hoa hi vọng không phải mấy nơi như tháp truyền hình Minh Châu, cổng thành cổ Bắc đô hay lăng mộ Tần Hoàng là được.

    Đã đi qua sa mạc, thành dưới lòng đất, còn giao chiến với bang nhóm bán ma túy ở biên giới Mexico và Nam Mĩ… So sánh với mấy chuyện này, chỉ cần có thể trở về Trung Quốc, thì khoảng cách bao xa cũng không phải là vấn đề.

    Cậu giẫm chân lên mặt đất, sắc mặt tái nhợt, mở mắt ra đã thấy thiếu tá Trương đối diện, một tay giơ súng, một tay khác ôm Corgi mũm mĩm, họng súng đang hướng về phía này.

    “…”

    Trương Diệu Kim cũng ngây ngẩn cả người.

    Hắn biết Giản Hoa, Lý Phỉ và Tiến Sĩ Điên biến mất cùng nhau, biết ông Trình bỗng dưng mất tích, Rem xuyên qua Thái Bình Dương xuất hiện ở Trung Quốc một cách thần kỳ, tất cả đều liên quan đến Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Nhưng hắn không ngờ nấm mang về một đống người, chẳng những có ông Trình, Cảnh Điền cũng nằm bên cạnh, Lý Phỉ thì càng không cần nói đến, nhưng sao lại có thêm một thiếu niên ngoại quốc tóc nâu đỏ?

    “Đây là Johnson.” Giản Hoa chủ động nói, mọi người đều đã hôn mê, chỉ có cậu là còn tỉnh. Vì tránh cho mình kiệt lực ngất xỉu, nhanh chóng nói ra thân phận của thiếu niên nhân vật chính cũng tốt.

    Trương Diệu Kim khiếp sợ nhìn Johnson bị “túi ngủ nấm” bao lại.

    “Cậu bắt cóc nhân vật chính?”

    Chương 149: Trấn trường

    Rõ ràng là Johnson cũng đồng ý đến.

    Không, kẻ thực thi hành vi bắt cóc sớm nhất là nấm.

    Phát hiện mình phải cõng nồi cho nấm, vẻ mặt Giản Hoa rất vi diệu, cậu đang muốn nói gì đó, bỗng cảm thấy mặt đất chấn động kịch liệt. Mệt mỏi khi xuyên qua không gian khiến cậu không thể chống đỡ, một tay Giản Hoa chống vách tường, từ từ ngồi xuống, tựa bên cạnh Lý Phỉ.

    Vì vừa rồi tình trạng này đã xuất hiện một lần, phản ứng đầu tiên của Trương Diệu Kim là Tiến Sĩ Điên mất tích lại chạy đến. Hắn cảnh giác giơ sung lên, sau đó hắn cảm thấy Corgi trong lòng giãy dụa, như muốn nhảy xuống.

    “Không được, sẽ nguy hiểm.”

    Trương Diệu Kim là quân nhân, Corgi không thể thoát khỏi lực cánh tay hắn.

    Trong lòng Đoàn Đoàn rất tức giận, nó sáng sớm vừa tỉnh ngủ còn chưa đi tản bộ, nó cần phải giải quyết việc quan trọng, ngũ cốc luân hồi!

    Một đám tổ viên Hồng Long đề phòng đợi mệnh lệnh, nhìn thấy cái mông tròn xoe của Corgi ngoe nguẩy trong lòng thiếu tá, gắng nhịn cười.

    Lộn xộn giằng co khoảng nửa phút, chuyện gì cũng không xảy ra.

    Trương Diệu Kim nghi ngờ quan sát xung quanh, bỗng hắn nghe thấy một âm thanh không nên xuất hiện: Tiếng tí tách xào xạc khi mưa rơi trên mặt đất và trên lá cây.

    Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất?

    Mọi người kinh ngạc nhìn nhau, họ trở lại? Còn tám tháng nữa mới hết một năm mà?

    “Không ổn rồi! Triệu tập mọi người trong căn cứ, mở máy liên lạc ra, chuẩn bị liên lạc với Bắc đô!”

    Trương Diệu Kim thả Đoàn Đoàn xuống, Corgi béo dùng hai chân, vội lao ra ngoài.

    Đám tơ không tránh ra, tổ viên Hồng Long muốn đi cũng không được, nấm trói tay buộc chân ngăn giữa đường, tỏ vẻ “đừng vừa thấy mặt đã đi nha”. Thiếu tá Trương không có Corgi “hộ thân”, chính hắn cũng không ra được, chỉ có thể quay đầu tìm Giản Hoa.

    Kết quả, vừa quay đầu, chống lại vài ánh mắt.

    “…”

    Johnson mờ mịt nhìn xung quanh, phòng ở căn cứ Hồng Long đều theo phong cách xưa cũ của vài thập niên trước, còn dán quảng cáo và tranh dán tự cắt, nó đương nhiên có thể nhận ra nơi này không phải là nước Mỹ.

    Thiếu niên nhân vật chính không thể thành công về nhà nên rất thất vọng, nhưng chuyện như vậy cũng không phải lần đầu, nó không tỏ vẻ không thích hợp gì, thấy Trương Diệu Kim và mấy người mặc quân trang, còn nghiêng đầu nhìn chăm chú.

    Lý Phỉ một tay bảo vệ Giản Hoa, anh đã thấy mưa dày đặc ngoài cửa sổ.

    Cảnh Điền và ông Trình thì đừng nói, khó khăn lắm mới về tới căn cứ Hồng Long, vui mừng còn không kịp.

    “Đây là chuyện gì?” Trương Diệu Kim truy hỏi.

    Lý Phỉ nhớ tới núi lửa phun trào ở thế giới Nhện khổng lồ, trong thế giới hư vô mơ hồ nhìn thấy động rỗng biến hóa, liên hệ hai chuyện, anh cũng đưa ra kết luận không khác Giản Hoa lắm.

    “Thế giới Nhện khổng lồ hẳn là sẽ không xuất hiện lại, nó ảnh hưởng đến tính ổn định của không gian Thế giới Bị Từ Bỏ, nên mới trở lại thế giới thực sớm hơn.”

    Trương Diệu Kim nghe lời này, cảm thấy một tin tốt và một tin xấu cùng nhau lao tới.

    Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, nhưng Hồng Long vẫn chưa hoàn thành việc tu sửa Hải thành và khu vực xung quanh.

    Giản Hoa cố hết sức khống chế đám tơ, nấm lúc này mới không tình nguyện thả người ra. Tổ viên Hồng Long gấp như lửa đốt, xông hết ra ngoài, chỉ để lại mấy người vừa kết thúc “chuyến đi xa” ngồi dưới đất từ từ lấy lại sức.

    Vài phút sau, Quan Linh đến, Trương Diệu Kim dù bận mấy, cũng không quên bên này còn có người phải sắp xếp.
    Quan Linh là người dị năng Không Gian cấp B, hơi thở dị năng trên người cô khá mạnh, lại không biến thái như gã Bọ Cạp Đỏ kia. Johnson lập tức chú ý tới cô, còn cảm thấy Quan Linh trông rất thân thiết.

    Cảnh Điền đỡ ông Trình, Giản Hoa có Lý Phỉ chăm sóc, Quan Linh rất tự nhiên nhận việc an ủi Johnson.

    Số lượng người dị năng trong căn cứ Hồng Long rất nhiều, nhưng thiếu tá Trương làm việc ở khu vực trung tâm, cũng không có người ngoài gì, nên còn phòng trống.

    Bật TV lên, có mấy kênh không có tín hiệu (tòa nhà của đài truyền hình chắc đã xảy ra vấn đề), còn lại cũng rất hỗn loạn, biên tập viên đều khàn cả giọng đưa “tin tức mới nhất”. Thành phố hoàn toàn thay đổi, có nơi cháy nổ, có nơi thành đống đổ nát, đâu cũng có thể thấy đám người hốt hoảng bỏ chạy.

    Mấy biên tập viên này vốn đang quay chương trình giải trí, hoặc đang phỏng vấn trên đường, biến cố xảy ra, họ lập tức chuyển thân phận, bắt đầu đưa tin về thảm họa đột nhiên xảy ra này.

    Vì là đêm khuya, màn ảnh lắc lư qua lại, gần như không thấy rõ, chỉ có thể nghe được tiếng kêu khóc.

    Ông Trình thở dài nặng nề, Cảnh Điền xoa tay.

    Johnson sững sờ nhìn màn hình, sau khi lấy lại tinh thần, nó kéo tay Cảnh Điền, nôn nóng nói nó muốn về nhà, về nước Mỹ.

    “Toàn thế giới đều hỗn loạn, e rằng sân bay cũng bị phá hủy, đừng nói đi nước Mỹ, giờ ngay cả đường sắt cũng không thông đâu.”

    Lúc này mọi người nghe thấy bên ngoài có tiếng ồn ào náo động.

    Quan Linh mở cửa sổ ra xem, hóa ra là Hồng Long cưỡng chế yêu cầu tất cả người dị năng tham gia đội cứu viện, lập tức xuất phát đi Hải thành, khiến đa số người dị năng bất mãn.

    “Chúng tôi vất vả lắm mới trở về, không ăn không uống thời gian dài như vậy. ĐM ai không cho ông đây về ngủ một giấc, ăn một bữa ngon. Ông đây đánh luôn nhớ!”

    “Nhân viên cứu hỏa đâu? Cảnh sát đâu? Quân đội đâu? Đây cũng không phải Thế giới Bị Từ Bỏ, mấy người có nhiều người như thế! Chúng tôi cũng đâu ăn bát cơm của quốc gia!”

    “Có dị năng là phạm tội sao? Dựa vào cái gì mà không cho người đi?”

    “Chúng tôi thấy căn cứ an toàn mới đến đây trốn. Ăn ở căn tin, cũng là mỗi ngày đi săn thú đổi điểm để mua. Cùng lắm là mượn mái hiên, sao lại thành tiểu tốt để mấy người hô đến kêu đi? Các người là quân nhân, hẳn là phải bảo vệ chúng tôi chứ?”

    Quan Linh bốc hỏa, cô vốn cũng không phải người tốt tình, tính tình Quan Linh nếu mềm yếu, cô đã bị bố mẹ trọng nam khinh nữ ở nhà giày vò xong rồi, còn có thể một mình lang thang ra Bắc sao?

    “Mượn mái hiên, họ sao không nói đơn giản là mượn nấm đi! Gần thành phố chỗ nào chả có nấm, cũng rất an toàn, sao họ không đi? Mỗi ngày đều có thể bắt con mồi sao họ không tự cung tự cấp?”

    Đương nhiên là vì căn cứ Hồng Long không có ai cướp bóc, không ai sẽ vì một miếng thịt mà giết người. Nơi này có người dị năng Lửa, cũng có người dị năng Nước, còn có giá căn cứ Hồng Long tự trồng, có cua giáp sắt nuôi trong ao vây lại. Bị thương thì dùng điểm cống hiến có thể đổi được thịt thằn lằn khổng lồ màu lam. Ở bên ngoài dù có dùng một trăm con khỉ tay dài, cũng đâu ai chịu đổi thằn lằn khổng lồ cho?

    “Đừng vội tức, là có người nhân cơ hội làm loạn.” Lý Phỉ nghe một lúc, đã phát hiện mấy người giọng cực vang, dường như có ý dẫn dắt cảm xúc của mọi người.

    “Không vội không được, còn như vậy, nếu là xảy ra xung đột, Hồng Long chỉ có thể nổ súng cảnh báo, thế nhưng…” Cảnh Điền chưa nói hết, nhưng ý hắn đã rõ. Mấy người này không phải dân chúng bình thường, nghe thấy tiếng súng sẽ sợ hãi. Một khi chọc giận mấy tên nóng máu, mấy tên ấy sẽ không hề do dự mà dùng dị năng.

    “Tùy họ đi đi.” Ông Trình lo lắng.

    Giản Hoa bỗng nhiên nói: “Không thể để họ đi.”

    Phát hiện tinh thần Giản Hoa tốt hơn, mọi người đều rất vui, có thể trở lại căn cứ Hồng Long, đều nhờ dị năng của Giản Hoa, nếu không dù Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, mọi người vẫn còn ở nơi đất khách. Tình huống xấu nhất là sa mạc, chỗ đó ban ngày hơn năm mươi độ, cực nóng, buổi tối lại dưới 0 độ, một đám người dị năng cấp cao cũng chưa chắc có mạng để đi ra.

    Lý Phỉ không muốn Giản Hoa tốn sức nói chuyện, thay cậu giải thích: “Mấy người dị năng chia nhau về nhà, trên đường thấy người khác đánh cướp cửa hàng, họ có động lòng hay không? Lúc trước có người kiểm soát, có Hồng Long giám sát, châu báu tiền mặt ở Thế giới Bị Từ Bỏ cũng không có tác dụng gì, họ mới không ra tay, còn giờ thì sao?”

    Càng miễn nói đến chuyện có người đã sớm giấu một vài vật quý giá ngoài căn cứ, Thế giới Bị Từ Bỏ bỗng kết thúc, họ vội muốn đi lấy đồ ra.

    Cho dù người dị năng không làm gì, khi vật tư cứu tế của chính phủ đến, họ có ỷ vào năng lực của mình để chen lên lấy trước hay không? Toàn quốc gặp nạn, bao nhiêu vật tư cũng không đủ, chỉ có thể phân phát trước một ít. Từng nhà đều không đủ, thế giới thực lại không có quái vật, người dị năng ăn không no, ai sẽ lấy đại cục làm trọng?

    Ông Trình nghĩ lại, cũng hiểu đạo lý này: “Haiz, nhưng tôi cũng vội về nhà gặp bạn già.”

    “Đương nhiên là có người dị năng giống như ông Trình có nhân phẩm không tệ, thế nhưng họ nếu bị kích động, thì rất khó xử lý.”

    Quan Linh càng nghe càng vội.

    Giản Hoa không nói lời nào, có Lý Phỉ ở đây, cậu không cần mở miệng – Lý Phỉ chẳng những nói rõ ý của cậu ra, còn suy nghĩ chu đáo hơn cậu.

    “Chuyện xảy ra quá đột nhiên.”

    Hồng Long không kịp chuẩn bị, vốn có thời gian tám tháng, thông qua kế hoạch phục kiến, đủ để khống chế đa số người dị năng phân bố – phạm vi tu sửa dần ra xa, nhân số tự nhiên sẽ phân tán, làm lâu một công việc ở cùng một chỗ, sẽ có tình cảm, không dễ bị kích động như vậy.

    Ánh mắt của Quan Linh không kiềm được bay tới chỗ Lý Phỉ, giờ là thời cơ tốt nhất của Lý Phỉ và Giản Hoa, không có gì quan trọng hơn thái độ vào lúc gặp tai họa, thực sự làm gì còn tốt hơn.

    Đạo lý này Lý Phỉ còn hiểu hơn Quan Linh, thế nhưng Giản Hoa còn đang bị bùa đòi mạng đè nặng. Họ và quốc gia này, hoặc phải nói là tất cả các quốc gia đều đối lập, trừ khi Thế giới Bị Từ Bỏ vĩnh viễn không kết thúc, dụng cụ kia vĩnh viễn không được phát minh.

    – Nhưng điều này sao có thể?

    “Gâu gâu!”

    Corgi tuần tra một vòng lãnh địa của mình, “xác định” phạm vi giải quyết vấn đề sinh lý, lắc lắc mông chuẩn bị về hưởng dụng bữa sáng. Kết quả, nó phát hiện đường bị chặn, một đám người cứ ở đó ồn ào.

    Chủ của mình được tổ viên Hồng Long giữ bên cạnh, cô bé sợ tới mức phát khóc.

    Corgi nổi giận đùng đùng, nhảy lên rít gào, có người dị năng tránh đường, có kẻ lòng dạ khó lường lại vụng trộm ra tay, nhưng “dị năng” làm sao cũng không chạm đến Corgi được. Một vài người càng sắc mặt tái nhợt, gần như thở không nổi, cuống quít trốn sang bên cạnh.

    Dị năng Trục Xuất của Đoàn Đoàn, chủ yếu nhằm vào lực lượng không thuộc về thế giới này.

    Tính cả dị năng, quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, linh hồn kẻ xuyên sách đương nhiên cũng tính.

    “Gâu!” Corgi hung tợn vung móng vuốt, dõi mắt nhìn xung quanh, định làm loạn? Nó đồng ý chưa?

    Nó vừa đi, vừa phát ra tiếng gầm gừ đe dọa từ trong cổ họng, nghênh ngang đi đến cạnh chủ, dùng cơ thể cọ cọ cô bé an ủi, cô bé vội ôm lấy Corgi, cánh tay phát run.

    Corgi chịu bụng đói, vừa chơi đùa với chủ, vừa quay đầu, lộ ra ánh mắt khó chịu với Trương Diệu Kim.

    Thiếu tá Trương:…

    Ánh mắt Chương Thao lấp lóe trong đám người, là một thành viên của Hắc Uyên, anh ta rất có dã tâm. Tình huống hôm nay chính là do anh ta và mấy người khác thúc đẩy. Thấy một con chó kỳ lạ khắc chế dị năng của mọi người, Chương Thao tức giận đến mức trán cũng đau. Bình thường anh ta cũng từng thấy con chó này, nghe nói là thú cưng của nhân viên Hồng Long. Tuy không rõ sao một con chó vào được Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng có lẽ là Thế giới Bị Từ Bỏ có một loài sinh vật trông giống chó?

    Chó và chó cũng không giống nhau, nếu là loài dữ tợn như chó Ngao Tây Tạng, mọi người thấy thì sẽ cảnh giác, còn loại Corgi nhỏ bé chân ngắn này thì có thể làm gì? Ai cũng không để nó trong lòng.

    Ai ngờ rằng một con chó lại là vũ khí bí mật của Hồng Long?

    Mọi người chịu thiệt như vậy, ai có thể chịu phục, chỉ im lặng một lúc, đã lại bắt đầu ồn ào – không thể ra tay dùng dị năng, thì còn có thể nói chuyện mà!

    Chỉ là có Corgi trấn trường, cảm giác khẩn trương xung đột thăng cấp lúc trước tan thành mây khói.

    Giản Hoa cũng lấy lại sức, lập tức kêu gọi dị năng. Nấm rất nhiều, bị ý thức của Giản Hoa ảnh hưởng, như ong vỡ tổ tràn về hướng đám người, mọi người đều dính khẩu trang đám tơ.

    Trên người có nấm, chính là buộc bom hẹn giờ trên người, đám tơ nếu chui vào cơ thể, giết người cũng không cần tốn sức. Sắc mặt mọi người tái nhợt, nơm nớp lo sợ.

    Kẻ Cắn Nuốt không lộ diện, nhưng loại “uy hiếp” này còn hiệu quả hơn lời nói ngoài miệng.

    Ông Trình, Cảnh Điền, Lý Phỉ cộng thêm một thành viên Hồng Long, Quan Linh, bốn người ra khỏi tòa nhà, không cần nói gì, khuôn mặt kia của Lý Phỉ đã đủ nói lên tất cả rồi.

    Hắc Uyên nếu đứng bên Hồng Long, thì ai cũng không dám chặn hai cấp S và ba cấp A (không tính Corgi). Có kẻ xuyên sách ngầm tuyên dương, người dị năng đều biết Lý Phỉ không phải người tốt, Kẻ Cắn Nuốt trở mặt giết người như ngóe.

    “Có nhà ở Hải thành, chia đội đi quanh khu phố, có thể cứu viện người thân của các người, nhưng phải nghe theo sắp xếp.” Trương Diệu Kim lúc này mới có cơ hội nói chuyện, hắn đúng lúc “uy hiếp” một câu, “Tư liệu của mọi người, đều trong tay Hồng Long. Các người muốn nhân lúc hỗn loạn cao chạy xa bay, chỉ trừ khi đến rừng già núi sâu hay tự mình bay qua Thái Bình Dương… Tự hiểu rõ đi.”

    Chương 150: Sau thảm họa

    Sau này, mọi người gọi hôm nay là ngày thảm họa lớn nhất trong lịch sử văn minh loài người.

    Mặt đường vỡ nứt, cầu nối đứt gãy, kiến trúc sụp đổ… Các vụ nổ liên hoàn, máy quay tùy ý đảo qua cũng có thể thấy xác người trong đống đổ nát. Mọi người đều mang gương mặt sợ hãi vặn vẹo. Rất nhiều thắng cảnh bị hủy hoại trong chốc lát, còn có nhà máy năng lượng nguyên tử của một vài quốc gia bị rò rỉ, phủ tổng thống biến thành đống đổ nát.

    Cắt điện, cắt nước, rất nhiều nơi không có tín hiệu liên lạc với bên ngoài.

    Khủng hoảng qua đi, hỗn loạn lại xuất hiện. Rất nhiều người điên cuồng lao vào siêu thị còn chưa sụp đổ hoàn toàn, giành giật đồ ăn và nước uống, có người chạy trên đường kêu to trái đất sắp bị hủy diệt.

    Người có hiềm khích từ trước khua dao với nhau, giữa người xa lạ cũng bắt đầu ra tay, đâu đâu cũng có kẻ phạm tội.

    Mấy gã đuổi theo chém người, giết đến sướng tay, hoàn toàn mất lý trí, cho dù người bị chém ngã quỵ dưới dao gã, bất động hoàn toàn, gã vẫn còn tiếp tục phát cuồng khua tay. Quên đi chính mình, quên mất dưới dao là người. Đây chính là Địa Ngục.

    Trên toàn thế giới, một vài thị trấn nhỏ và thôn trang xa xôi không bị ảnh hưởng, càng là nơi văn minh phát triển, càng thảm hại hơn trong bi kịch này.

    Khi quân đội tiến vào thành phố, trước cảnh tàn phá, nhóm côn đồ ném vũ khí, trốn vào trong đống đổ nát, mọi người trốn ở nơi ẩn nấp sau nhiều lần xác nhận an toàn, mới đi ra, lên tiếng gào khóc.

    Đối với Trung Quốc, toàn bộ người dị năng tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ là hai, ba giờ đêm khuya, tai nạn xảy ra cách lúc đấy hơn một giờ sau. Vì mọi người còn đang ngủ say, nên thương vong rất lớn, cũng bởi vì không rõ chuyện gì xảy ra, nên người sống sót chạy ra khỏi nhà, phải nơm nớp lo sợ chờ trời sáng, đến giữa trưa hôm sau mới xảy ra hỗn loạn.

    Thị trấn nhỏ nơi Lý Phỉ và Giản Hoa gặp Tiến Sĩ Điên, lại cùng nhau mất tích, vì ở Thế giới Bị Từ Bỏ mà bị thiêu cháy hết, hiện trường còn được Hắc Uyên thanh lý (vì tìm người), nên không có ai bị chôn dưới đống đổ nát. Mọi người đều ngơ ngác ngồi dưới đất, bị tro bụi sặc gần chết, phát hiện đồ vật đáng giá trong nhà đều mất, vừa sợ vừa giận, lúc ra ngoài lại cùng thấy – “Toàn bộ thôn trấn đều bị Thần Lửa thu đi”.

    Khi cảnh sát trong trấn phân người đến, mọi người trong trấn đang ngay ngắn chỉnh tề quỳ trên mặt đất, bái lậy, ca xướng, làm hoạt động phong kiến mê tín.

    Hải thành là kẻ được lợi trong kế hoạch phục kiến thành phố của Hồng Long, nhưng trước tai họa lớn, không ai tính Hồng Long giúp được bao nhiêu người may mắn thoát khỏi tai nạn, họ chỉ thấy danh sách người chết.

    Trợ lý Lâm nằm trong bệnh viện. Tối hôm nay đối với cậu ta mà nói, có một người tên là Hoắc Vi tự dưng đến, nói với cậu ta, Lý Phỉ có bí mật, là thân phận người dị năng cấp cao. Trợ lý Lâm sợ tới mức ngủ không được, mãi đến hừng đông mới mơ màng, thì trước mắt bỗng tối đen, bệnh viện hình như bị cúp điện.

    Chờ khi nguồn điện dự bị dùng được, đèn trên dụng cụ lại sáng lên, khu nằm viện ồn ào.

    Trên hành lang chỉ có đèn phát sáng khẩn cấp, có người nhà trông giường vội ra xem tình hình, tìm người phụ trách bệnh viện ban đêm để nói chuyện, kết quả, lúc chạy đến cửa thang máy thì choáng luôn.

    Thang máy bệnh viện biến thành thang trượt xoắn ốc bằng gỗ, một đường gấp khúc kéo dài xuống dưới tầng, cửa thang máy tối om cũng mất, bên trong hình như không có đèn, không thấy rõ tình hình.

    “Có, có người không?”

    Bên trong rất nhanh có tiếng hô, “Có!”

    “Sao lại thế này… Xảy ra chuyện gì?”

    “Không biết, chúng tôi ở tầng sáu.”

    Sau đó lại lục tục có mấy tiếng hô tầng mình ở.

    “Tôi là bảo vệ tầng một, người bệnh ở tầng trên có ổn không, điện đóm có vấn đề hay không?”

    “Thang trượt” xấu hổ này, xuống được mà không đi lên được, mọi người đành phải vòng sang cầu thang phòng cháy, phát hiện cầu thang bên này không có vấn đề gì, vội vàng đi xuống xem xét tình hình.
    Đi đến tầng ba, cầu thang cũng bắt đầu thay đổi, có mặt đất xi măng trông không giống xung quanh. Càng đi xuống tình trạng này càng rõ ràng, chờ khi đến tầng hai, mới phát hiện có một mặt tường được “sửa” lại hết.

    Mặt tường lồi lõm như quần áo bị chắp vá, thủy tinh trên cửa sổ biến mất hết, trở thành lan can dây leo bằng gỗ. Tầng hai bệnh viện là phòng kiểm tra và thu phí, buổi tối không có người.

    Hiện trường thanh lý không được sạch sẽ lắm, góc trên cùng của vách tường có mảnh thủy tinh cắm vào.

    Vườn hoa bên ngoài như bị một con quái vật khổng lồ giẫm lên. Nhìn dọc theo dấu vết, giống như từng có người đâm thẳng vào tường ngoài tòa nhà bệnh viện, ở tầng hai đánh nhau sống chết một trận, rồi lan đến phá hủy hành lang, lại rời đi bằng thang máy, dẫn đến tấm chắn thang máy bị đánh xuyên qua, không thể sử dụng, dừng ở tầng một không thể đi lên.

    Người nào có lực phá hoại như vậy?

    Hoặc là nói, ai có thể thần không biết, quỷ không hay sửa chữa lại mấy chỗ này?

    Mọi người đều nói như thiên hoa loạn trụy*, trợ lý Lâm nằm đó, ánh mắt trợn trừng. Cậu ta sợ chuyện này lại liên quan đến thứ gọi là Hắc Uyên, thế thì chẳng phải là liên lụy đến Lý Phỉ sao?

    *Ai nói cũng hay, cũng đúng.

    Đầu óc lộn xộn qua một đêm, vài giờ sau, mạng lưới điện được khôi phục.

    Sau khi bật TV lên càng như bùng nổ, kênh nào cũng đưa tin hiện trường tai nạn, trợ lý Lâm cũng không kiềm được nhếch đầu lên, xa xa nhìn cái TV treo bên cửa cầu thang.

    Mấy quốc gia trên toàn cầu trước tiên là trả lời, giải đáp thắc mắc của dân chúng về thảm họa này. Họ dùng một loạt danh từ người thường nghe không hiểu để nói về nguyên nhân và quá trình của sự cố. Kết luận là trong vũ trụ tồn tại một loại động rỗng mà khoa học hiện nay chưa thể dọ thám được. Nó dẫn đến hai không gian nối liền bị hỗn loạn, là động đất không gian. Trước mắt, thảm họa thiên văn này đang ở trên quỹ tích di chuyển của trái đất, nhưng trái đất trong vòng một tiếng trước đã thoát khỏi ảnh hưởng của nó.

    Trọng điểm nhắc tới một loạt sự việc lạ thường xảy ra trước đó trên toàn cầu, chính là dấu hiệu.

    Mọi người không hiểu sao, lên mạng tìm kiếm, phát hiện tất cả đều xôn xao. Rất nhiều người đều không tin lý do thoái thác này, yêu cầu quốc gia giải thích vì sao “người dị năng” xuất hiện.

    Trợ lý Lâm đột nhiên thấy một tin: Quân đội và những người nhiệt tình cứu viện đã tiến vào khu vực Hải thành gặp thảm hoạ nghiêm trọng.

    Có một loạt ảnh chụp, và một video ngắn, trong đó có bóng dáng Lý Phỉ đi qua. Hình ảnh là một đám người đang đào móc đống đổ nát, muốn cứu người bị nhốt ra. Lý Phỉ tuy mặc bộ quần áo rất không hợp mắt, video cũng chỉ quay nửa mặt anh, nhưng trợ lý Lâm sao lại không nhận ra được.

    Đúng là tổ tông! Tham gia đội cứu viện gì chứ?

    Trợ lý Lâm vừa quay đầu, lại thấy Giản Hoa ở góc quay hẻo lánh đi đến, khóe mắt trợ lý Lâm giật liên tục.

    Trương Diệu Kim nhận được điện thoại từ Bắc đô, đại tá Lô rất vừa lòng với thành quả tu sửa Hải thành, có hai khu phố không xuất hiện tình trạng thương vong quy mô lớn, rồi chỉ thị Hồng Long phối hợp với quân đội địa phương, nhanh chóng khôi phục trật tự bình thường.

    “Để Lý Phỉ đi theo đội cứu viện, là ý tưởng rất tốt… Lần sau để Cảnh Điền cũng lên hình vài lần.”

    Cảnh Điền là vệ sĩ của Lý Phỉ, bị truyền thông quay được rất nhiều lần, người có tâm chắc chắn có thể nhận ra hắn.

    “Người dị năng cấp S đứng bên quốc gia. Sau này chúng ta gặp nhân viên làm việc tương tự bên Mỹ hay Châu Âu cũng có ưu thế hơn.”

    Trong nhà mình có hai cấp S, còn đều được giác ngộ, sống lưng cũng cứng hơn người khác.

    Trương Diệu Kim do dự, hỏi đại tá Lô có nhìn thấy báo cáo của hắn hay không.

    Đáp án đương nhiên là không, hôm nay toàn thế giới đều sứt đầu mẻ trán, quốc gia nào mà không lo? Đại tá Lô hận không thể chia chính mình thành mười phần, có thể gọi cuộc điện thoại này cho Trương Diệu Kim, đã là một chút thời gian chen ra từ trăm mối bận rộn. Phần báo cáo kia lại đánh dấu bí mật đặc biệt, không thể để bí thư xem rồi nói lại.

    Nội dung báo cáo, chính là kết cục trong nguyên tác mà Lục Triệu nói ra, và “cái chết” của Giản Hoa.

    Không giải quyết vấn đề này, Hắc Uyên và Hồng Long sẽ là bằng mặt không bằng lòng. Lý Phỉ… lập trường của Lý Phỉ còn phải nói sao?

    “Chúng ta không thể để các quốc gia khác chế giễu.”

    Lúc trước còn khoe khoang sẽ giải quyết vấn đề người dị năng cấp cao trong nước, sau lưng, Lý Phỉ và Giản Hoa lại phá rối họ, mặt mũi này họ không ném nổi.

    Đại tá Lô gõ mặt bàn: “Cậu Lục Triệu này ở đâu, mau nghĩ cách đưa cậu ta đến Bắc đô!”

    “Lục Triệu đã chết.”

    “Cái gì? Chuyện gì vậy, gặp nguy hiểm ở Thế giới Bị Từ Bỏ?”

    “Không!” Trương Diệu Kim cười khổ, “Cậu ta ăn phải thứ không nên ăn, sau khi về thế giới thực, cậu ta chết.”

    “…”

    “Đây là một vụ mưu sát, có người cố ý trộn lẫn đồ không thể ăn vào trong vật phẩm mang theo bên người, lừa Lục Triệu. Sau khi ngày ngày tích lũy, cuối cùng dẫn đến cái chết của Lục Triệu. Vốn còn tám tháng nữa Thế giới Bị Từ Bỏ mới kết thúc, hung thủ chỉ cần giảm bớt thời gian qua lại với Lục Triệu, thì hiềm nghi sẽ không rõ ràng như vậy.”

    Hôm nay khi thiếu tá Trương nhận được báo cáo của cấp dưới, tâm trạng rất tệ. Ngoài Lục Triệu, căn cứ Hồng Long còn có vài người dị năng cấp C đột tử, nguyên nhân chết hoàn toàn giống nhau.

    Những người này có một nửa là người Hắc Uyên, một nửa khác là người dị năng bình thường, cũng là nhân vật có uy vọng, có thế lực – chỉ nhìn thân phận những người này, là có thể đoán được người xuống tay với họ là ai.

    “Lý Phỉ và Giản Hoa gặp Tiến Sĩ Điên ở Thế giới Bị Từ Bỏ, sau đó cùng nhau mất tích. Trong Hắc Uyên có vài người có ý xấu, việc này xảy ra là do dã tâm của họ.” Trương Diệu Kim đã có đối tượng tình nghi.

    “Cậu mau chóng giải quyết việc này, vấn đề của Giản Hoa… Chúng ta sẽ bàn lại.”

    Ở Bắc đô xa xôi, đại tá Lô lấy ra một phần báo cáo cơ mật, vội vàng lật xem, cũng cảm thấy đau đầu, dị năng cắn nuốt cuối cùng lại thành bùa đòi mạng của Giản Hoa.

    Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, khi toàn cầu gặp thương vong, người lãnh đạo các quốc gia đều cứng rắn muốn giải quyết hết căn nguyên chuyện này. Nếu nhà khoa học ở nước Mỹ cũng biết được kết cục nguyên tác từ chỗ kẻ xuyên sách, thì giờ chắc chắn đã bắt đầu nghiên cứu cái máy dẫn hướng có thể bao phủ người dị năng toàn cầu rồi.

    Kế hoạch này mà công bố, các quốc gia chắc chắn sẽ đưa ra nhân lực và vật lực để duy trì.

    “Để viện khoa học nghiên cứu ra một máy dẫn hướng năng lượng mini trước. Thông báo với Trương Diệu Kim, để Giản Hoa ôm theo con chó tên Đoàn Đoàn kia, thử bằng dụng cụ gần đây một lần.” Đại tá Lô quyết định. Dựa vào báo cáo của Trương Diệu Kim, dị năng Trục Xuất của Corgi liên tiếp lập công, theo lý cũng có thể bảo vệ chính Giản Hoa không bị nấm kéo vào Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Nếu không thành, thì lại nghĩ cách khác, người sống còn có thể bị nấm liên lụy sao?

    Lúc này, đại tá Lô còn không biết, nửa tháng sau ở hội nghị an toàn toàn cầu, nước Mỹ sẽ trực tiếp đòi ông nhân vật chính Johnson Brown bị Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt bắt cóc.

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 141-150