Tội này tôi không nhận – Chương 151-160

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 151-160

    Chương 151: Chênh lệch

    Khi nghe được tin Lục Triệu chết, vẻ mặt Giản Hoa cũng không thay đổi.

    Mãi đến khi Lý Phỉ nói nguyên nhân Lục Triệu chết và tên kẻ tình nghi, Giản Hoa mới nhíu mày.

    “Lục Triệu có giá trị gì, Hoắc Vi giết anh ta làm gì?”

    “…Cậu ta muốn loại bỏ người gần gũi bên cạnh em.” Lý Phỉ vốn không muốn nói ra, thế nhưng lúc nói đến, lại không nhịn được. Thực ra, ánh mắt Hoắc Vi mỗi lần nhìn Giản Hoa đều không ổn, vẻ mặt có thể gạt người, ngôn ngữ có thể ngụy trang, nhưng ánh mắt khó mà che giấu như thiên y vô phùng*.

    *Không có sai sót, lỗ hổng.

    Trên mặt kỹ thuật diễn xuất có thể nói trình độ Hoắc Vi rất cao.

    – Nhưng mà rất vội vàng

    Nghiêm khắc mà nói, chuyện này không thể trách Hoắc Vi. Ai mà biết sau khi tình tiết nguyên tác bắt đầu, tiến trình ở Thế giới Bị Từ Bỏ lại giống như bị ấn nút tua nhanh, một lúc mà đến nhiều như vậy? Vốn có thể đi vào Hắc Uyên từ từ “thăng chức”, thu hoạch lòng tin làm đến cấp cao. Chẳng sợ Giản Hoa không lộ mặt, vì dù sao Lý Phỉ sớm hay muộn cũng chết, Hắc Uyên sẽ rất thiếu người, còn sợ không được ra mặt sao?

    Trình tự bị quấy rối, muốn thích nghi cũng không được. Tùy cơ ứng biến, lại không theo kịp biến cố bất ngờ. Tình tiết đã cong một trăm tám mươi độ, phi như điên về hướng không biết tên rồi.

    Kẻ xuyên sách đều chiết kích trầm sa*, cả bọt nước cũng không thể thổi ra, uy hiếp Giản Hoa và Lý Phỉ vẫn là mấy đối thủ trong nguyên tác.

    *Miêu tả việc thất bại nặng nề

    “Hoắc Vi chạy?” Giản Hoa hỏi.

    “Cậu ta không được trốn bao lâu.”

    Thực ra, Lý Phỉ còn một tin xấu, người rất có dã tâm tên Chương Thao trong Hắc Uyên, cũng dùng cách này giết chết mấy người dị năng cấp C. Không có những người này, anh ta có thể tăng lực ảnh hưởng của mình trong đám người dị năng bình thường. Chương Thao rất có thể đã bị Hoắc Vi lừa. Nếu Thế giới Bị Từ Bỏ không biến mất sớm, số người chết sẽ tăng lên, cái chết Lục Triệu chưa chắc có thể tính lên đầu Hoắc Vi.

    “Chỉ là một đám châu chấu sau thu, một khi bên này ra tay, họ sẽ không có ngày vui vẻ.”

    Lý Phỉ và Giản Hoa đang ở trên một đoạn đường cao tốc, nơi này bị tắc đường. Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc khiến ba chiếc xe này tông vào đuôi xe nhau, vì vậy mà cao tốc bị tắc ghẽn.

    Chính phủ địa phương và quân đội nhận được lệnh duy trì trật tự xã hội bình thường, ngoài việc bắt giữ côn đồ, còn phải sửa chữa mạng lưỡi điện và đường ống cung cấp nước, bảo trì con đường thông ra bên ngoài đương nhiên cũng là một việc.

    Nơi này cách Hải thành không đến mười km, được xếp vào danh sách khơi thông trước tiên, ông Trình muốn về Hoài thành thì phải đi đường này.

    Mới đầu “đội cứu viện” Hồng Long mang đến còn lề mề, rất nhanh đã có người thường gia nhập. Công việc phục kiến dễ hơn ở Thế giới Bị Từ Bỏ rất nhiều, thế giới thực lúc nào cũng tìm được kỹ sư và nhân viên thăm dò địa hình chuyên nghiệp.

    Mấy người dị năng đều trốn Lý Phỉ.

    Họ cố tỏ ra bình thường, nhưng không ai dám tới gần Lý Phỉ, chỉ có Giản Hoa, Cảnh Điền và vài người Hắc Uyên. Người đến sau đều cảm thấy rất lạ, nhưng lực chú ý của họ rất nhanh đã bị việc những người dị năng sử dụng lực ý nghĩ nâng đá vụn lên hấp dẫn.

    Có người trực tiếp lôi di động ra bắt đầu ghi hình.

    Tiếc là tín hiệu internet bị đứt, nếu không họ có thể phát mấy video này lên mạng trước.

    Khi quay đến quay đi, khó tránh khỏi có người quét màn ảnh đến đám người Giản Hoa.

    Cảnh Điền tiến lên một bước theo thói quen để chặn cho Lý Phỉ. Thực ra, họ gặp nhiều chuyện như vậy, quần áo đã sớm không còn hình dạng, giờ đang mặc đồ “cứu trợ” của căn cứ Hồng Long là quần áo ngụy trang rằn ri xanh đậm, trông như sinh viên đi học quân sự, vải dệt cũng rắn chắc hơn.

    Vốn mặc loại quần áo này, lại thêm ống quần, dép lê dính bùn đất, màn ảnh nhoáng quá, muốn nhận ra người cũng không thể. Dù có trụ cột dễ nhìn thế nào, cũng phải dựa vào ánh sáng và khung hình nắm giữ, ăn mặc cũng rất quan trọng. Có mấy chương trình thực tế, ngôi sao vẫn trang điểm đầy mặt, dù chật vật vẫn còn giá trị nhan sắc. Lời khen ngợi hẳn phải trao hết cho nhân viên trang điểm, người quay phim, đạo diễn ánh sáng. Nói biểu diễn, thì đó chính là biểu diễn.
    Lý Phỉ coi lần lộ mặt trước cũng là biểu diễn.

    Hồng Long cần trợ giúp, anh cũng cần “tuyên bố” Hắc Uyên không phá hủy gì hết, thay đổi suy nghĩ về tổ chức thần bí.

    Quyết định này, anh không nói cho Cảnh Điền, vệ sĩ càng tỏ ra tự nhiên, hiệu quả càng chân thật.

    Không có người trang điểm cũng không có ánh sáng, Lý Phỉ chỉ dựa vào điều kiện bản thân – cũng không phải đang ở trên màn ảnh. Nhưng hình dáng này của anh, dù mặc một bộ đồ ngụy trang không hợp thân, anh đứng trong đám người cũng vẫn khác với người khác.

    Giản Hoa không có khả năng nay. Ở bất cứ góc độ đều giống như nam thần… Đây không phải cứ có khuôn mặt ưa nhìn là được.

    Lý Phỉ cười cười nhìn Giản Hoa: Em đoán xem, sau bao lâu sẽ bị phát hiện.

    Giản Hoa không tỏ vẻ gì, tiện tay vặn mở một bình nước khoáng, tâm trạng rất vi diệu. Cứ có ảo giác như Lý Phỉ đang phóng hoócmôn với người không nhìn thấy, đối tượng này vốn là Giản Hoa, từ ở trung tâm biến thành người đứng xem, Giản Hoa cảm nhận đặc biệt rõ ràng.

    Quân đội mang chó cứu hộ đến, một con Corgi chân ngắn ngồi giữa một đám chó to lớn.

    Đối với việc mình lại đổi chủ tạm thời, Đoàn Đoàn không có ý kiến đặc biệt gì, bởi vì chủ nó sau khi nhìn thấy Lý Phỉ, đã rất vui vẻ mà tự tay đưa Đoàn Đoàn cho Lý Phỉ ôm.

    Lần trước, người có được đãi ngộ này là thiếu tá Trương. Cô bé còn chụp một tấm ảnh cho hắn, thiếu tá Trương với khí chất lạnh buốt thấu xương, và một con Corgi chân ngắn quay đầu ghét bỏ.

    Hồng Long vội “sai” Đoàn Đoàn đến, lý do bề ngoài, là lo hai người dị năng cấp S không cẩn thận đi ra nước ngoài chơi, khuyên họ trở lại căn cứ Hồng Long ở Hải thành. Suy cho cùng, Đoàn Đoàn chỉ có một, bảo vệ Giản Hoa và Lý Phỉ, thì không chăm sóc được Trương Diệu Kim.

    Về phần Johnson? Nhân vật chính chỉ muốn biết nó lúc nào có thể trở lại nước Mỹ.

    Cái tên Hải thành này, Johnson từng nghe thấy trên TV, biết đây là thành phố lớn số một số hai ở Trung Quốc, chỉ cần trật tự xã hội khôi phục, chắc chắn sẽ có chuyến bay quốc tế đi Mỹ.

    Nhân vật chính đưa đến cửa, Hồng Long nào chịu buông tay?

    Giờ chuyến bay bị hủy bỏ, sân bay đang tiến hành sửa chữa, Hồng Long có lý do chính đáng để ngăn cản Johnson. Chuyện sau đó, phải xem khả năng của Trương Diệu Kim.

    “Cứ có cảm giác như chúng ta bán Johnson, đổi lấy con này.” Giản Hoa nhìn Corgi vừa ngồi xổm trên tảng đá vừa ngáp.

    “Giá trị thì sao?”

    “…Không nói được.” Ánh mắt Giản Hoa kỳ lạ.

    Lý Phỉ khoác tay lên vai Giản Hoa, họ một đứng, một ngồi, lại là ở ven đường. Lý Phỉ chặn tầm mắt người dị năng khác đang âm thầm nhìn trộm.

    “Em đoán họ đang nghĩ gì?”

    Giản Hoa không cần suy nghĩ: “Đoán xem tôi là Kẻ Cắn Nuốt thật, hay là hỏa mù anh tung ra.”

    Lý Phỉ cười nhẹ, loại ăn ý trong suy nghĩ này, cũng là nguyên nhân anh bị Giản Hoa hấp dẫn.

    “Nếu họ thông minh, thì sẽ biết, thời gian Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất hoàn toàn không còn xa.”

    Không phải tung hỏa mù, tất cả người dị năng đều phải biến trở về người thường, tin tình báo Kẻ Cắn Nuốt là ai này cũng sẽ mất đi giá trị hưởng ứng.

    “Sau khi Corgi đến, tâm trạng anh tốt hơn.”

    Giản Hoa không thích mấy loài động vật có lông này, hoặc là nói vì cần tốn thời gian chăm sóc thú cưng, cậu không có kiên nhẫn, nhìn từ xa vài lần là đủ rồi. Cậu cũng phát hiện sau khi Corgi đến, đám tơ trên người Lý Phỉ giảm bớt rất nhiều, dị năng Trục Xuất không phải là nói đùa, nấm rất không thích con chó này.

    “Vì anh phát hiện, người quan tâm đến sống chết của em, không chỉ có mình anh.” Lý Phỉ cũng không trông cậy Hồng Long sẽ tốn sức giúp, nhưng thái độ này đã đủ rồi.

    “Anh muốn giải quyết vấn đề, muốn em bình an sống sót. Đối với việc trở lại cuộc sống vốn có, trở lại làm một người thường không có dị năng, anh không có ý kiến gì.”

    Đại tá Lô cũng thấy được điều này trong báo cáo.

    Không có xung đột, thì có thể mượn sức, đến cùng Corgi còn có kế hoạch thí nghiệm máy dẫn hướng năng lượng mini.

    “Vấn đề phải giải quyết, chúng tôi sẽ xem xét.”, Giản Hoa vừa nghe, vừa nhìn chiếc xe ô tô bị đâm ở giữa trên đường quốc lộ, chiếc ô tô đã bị biến dạng.

    Thấy lực ý nghĩ của người dị năng trong đội cứu viện không đủ, cậu tùy tiện “phất” tay, lốp xe đang lơ lửng rất nhanh đã bị kéo về vị trí cũ. Mọi người lại dùng sức, phát hiện chiếc xe lúc trước không thể nào tách ra, đã thuận lợi được nâng ra khỏi hố sâu.

    Tài xế của mấy chiếc xe gặp chuyện không may đã sớm được cứu ra, có người giúp họ băng bó đơn giản.

    Vì các bệnh viện lớn ở Hải thành đã chật ních, nên không bị thương nặng thì không cần đưa đến bệnh viện.

    Trên đoạn đường cao tốc này có không ít xe đỗ lại, vì phạm vi sụp lún quá lớn, hai bên đường cao tốc lại là ruộng nước, nên xe không thể vòng qua, chỉ có thể chia thành hai bên chờ đợi.

    Hành khách xe bus đường dài, tài xế xe hàng, đều đã vây lại đây xem.

    Khi người dị năng Đất bắt đầu lấp hố, họ ngạc nhiên to, có người trẻ tuổi còn chui tới chui lui, vài lần muốn nhấc dải phân cách lên, đến gần bên hố để xem.

    Hành vi này lập tức khiến Cảnh Điền chú ý.

    Người trẻ tuổi nhuộm tóc, mặc áo khoác màu đang hot, đi giày thể thao hàng hiệu, lưng đeo ba lô. Cậu ta như vậy trang điểm, trông rất giống thợ cắt tóc trong tiệm uốn tóc mở miệng là đẩy mạnh tiêu thụ, miệng toàn nói về tóc tai.

    “Tôi chỉ nhìn thôi, đừng dữ thế!” Người trẻ tuổi cợt nhả với một quân nhân đến ngăn cậu ta lại.

    Một người phụ nữ trung niên từ đằng sau kéo người về, còn quát lớn vài tiếng.

    Người phụ nữ nói ngôn ngữ địa phương, ăn mặc cũng rất bình thường không quá thu hút.

    Nghe thấy giọng điệu này, Lý Phỉ nhìn thoáng qua hướng kia theo bản năng, sau đó tâm trạng anh có thay đổi rất nhỏ.

    “Làm sao?” Giản Hoa không rõ, kia chỉ là hai người thường.

    Lý Phỉ bình tĩnh nhìn nửa phút, lúc này mới xác định được người trên đường, anh quay đầu lại, nhỏ giọng nói: “Mẹ của anh và đứa con khác của bà ấy.”

    “Trùng hợp như vậy sao?” Giản Hoa có hơi ngạc nhiên.

    Hai người kia rõ ràng không phải người nơi này, còn cầm theo hành lý. Trên mặt người phụ nữ rất sốt ruột, ôm chặt đồ của mình, lông mi giả rơi, trang điểm trên mặt cũng bị nhòe một ít, mặt mũi trở nên khó nhận ra.

    Người trẻ tuổi theo phong cách Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng bộ quần áo mốt kia rõ ràng không hợp với cậu ta. Da cậu ta khá đen, Giản Hoa phải nhìn rất lâu mới phát hiện người này thực ra trông không tệ, nhưng lại tự mình hủy mất, còn cho là mình đẹp trai vô cùng, đi đường đều ngửa cổ, khóe môi nhếch lên, học cười xấu xa như trong phim.

    Vốn không xấu, nhưng cười như lưu manh vậy, vẫn trông như du côn đầu đường xó chợ.

    Giản Hoa:…

    Đừng nói là hàng xóm thân thích, cho dù Lý Phỉ có đứng trước mặt họ, trừ khi có chuyên gia điều tra hình sự, làm công việc khôi phục đầu lâu, hoặc học về di truyền học, nêu không thì đừng mong mới liếc qua đã nhận ra quan hệ huyết thống của họ.

    Chương 152: Quan trọng

    Người trẻ tuổi còn chưa từ bỏ ý định, đi vòng quanh dải phân cách, mắt ngắm khắp nơi.

    Toàn bộ lực chú ý của cậu ta đều tập trung trên mấy người dị năng kia, trong ánh mắt lấp lóe kích động và hâm mộ, còn nhiệt tình nói vài câu, thấy không ai để ý cậu ta, vẻ mặt cậu ta liền khó coi.

    “Đừng gây chuyện, giờ bên ngoài loạn như vậy…” Người phụ nữ trung niên mặc áo khoác ô vuông thở hổn hển nói, “Đúng là không nên nghe con mà. Đi du lịch Hải thành mùa thập điểm, giá đặc biệt gì chứ. Giờ xảy ra chuyện, cả một người đến đưa nước, đưa đồ ăn cũng không có.”

    “Mẹ, tình huống này đặc biệt mà. Me ngay cả điện thoại trong nhà cũng chưa gọi được kìa!” Người trẻ tuổi mất kiên nhẫn.

    “Hướng dẫn viên du lịch ngay cả bóng dáng cũng không thấy, trở về phải trách cứ họ!”

    Người phụ nữ trung niên tức giận lải nhải, ánh mắt cũng không kiềm được bay đến bên này.

    Đá tảng bay lên, mặt đường được lấp phẳng, chuyện này thật sự rất thần kì. Lúc trước, khi họ trốn trên xe còn thấy một người dị năng đạp gió xẹt qua quốc lộ, tốc độ còn nhanh hơn ô tô.

    – Nơi không xuất hiện thương vong quy mô lớn, không xảy ra hành vi phạm tội khiến người ta phẫn nộ.

    Hai bên đường quốc lộ đều là ruộng nước, ngoài hai km có trạm phục vụ, vì cách Hải thành không xa, nên cho dù bị dừng trên đường, tín hiệu di động, internet bị đứt, mọi người cũng không hoảng lắm. Cảm xúc nôn nóng đều là vì họ đã chờ gần một ngày, mãi đến chạng vạng mới có người của quân đội đến sửa đường.

    Có người lại đây kháng nghị, la hét ầm ĩ, rất nhanh đã bị đội cứu viện người dị năng rung động.

    Quân nhân dẫn đội là thiếu úy, đang dùng điện thoại vệ tinh xin chỉ thị của căn cứ Hồng Long để xử lý tình hình bên này. Đường quốc lộ sẽ sửa xong rất nhanh, để những người này vào Hải thành không phải là vấn đề, thế nhưng Hải thành cũng có rất nhiều người muốn chạy đi. Một khi gây ra khủng hoảng, sẽ rất khó duy trì trật tự.

    “Vâng! Đưa họ ra ngoại ô, chỗ đó có nhà trống.”

    Sau khi cúp điện thoại, lập tức có người đi thông báo với mấy tài xế kia, xe phải đi theo chỉ thị, dù đi nơi nào, cũng phải đến nơi an toàn đã.

    Chuyện này giống như chọc tổ ong vò vẽ, chờ trên đường quốc lộ lâu như vậy, đều tức đầy bụng rồi, giờ lại thế, có người kêu mình có hội nghị quan trọng, phải bay chuyến ngày mai…

    “Trong thành phố cũng có kiến trúc sụp đổ, trước mắt còn đang khẩn trương khôi phục. Tất cả các chuyến bay đã bị ngưng lại, nhà máy đình công, trường học nghỉ học.” Nghe thấy một câu như vậy, mọi người há hốc mồm, trong lòng càng thêm bất an.

    Hai mẹ con đó còn đang oán thầm nhau, ánh mắt thỉnh thoảng đảo qua, cũng là nhìn mấy người có quân hàm và người dị năng vừa rồi dốc sức. Mấy người mặc đồ ngụy trang giống như Lý Phỉ ở trong đám người, ánh mắt họ lướt qua vài lần cũng chưa từng dừng lại.

    Khi người phụ nữ trung niên kia bước đi, trong lòng mơ hồ nhớ tới gì đó, đi ra ngoài tìm, nhưng mà người khiến bà ta thấy quen mắt lại không còn ở đó.

    Khuôn mặt kia, khiến bà ta nhớ tới chuyện gần ba mươi năm trước. Người đàn ông bà ta lúc trẻ từng suýt cùng bỏ trốn, hình dáng có vài phần tương tự. Người phụ nữ trung niên nhíu mày, sao lại nghĩ đến tên vô liêm sỉ kia? Trông mặt thì cũng giống đấy, nhưng không có bộ dạng chính trực như “quân nhân” đứng ven đường vừa rồi.

    Toàn bộ suy nghĩ của con trai bà ta đều đặt trên mấy người dị năng kia, nếu là gái đẹp, cậu ta còn có thể để ý chút, chứ một người đàn ông thì có gì mà nhìn?

    Nhìn chiếc xe từ từ rời đi, tâm trang của Giản Hoa có hơi vi diệu.

    Tuy rằng hai mẹ con đó nhận ra Lý Phỉ sẽ tạo thành rắc rối, thế nhưng không hề gì mà đi qua như vậy, hoàn toàn không có phản ứng, Giản Hoa lại cảm thấy bất bình thay cho Lý Phỉ.

    Nhìn mặt thì Lý Phỉ bình tĩnh hơn cậu nhiều, đang bận rộn giao cho Cảnh Điền vài việc, trông không hề thất vọng, cũng không nhìn chiếc xe kia nhiều hơn.

    Giản Hoa lần này mới thực sự hiểu ý của câu “có cũng như không” khi Lý Phỉ nhắc tới chuyện này. Không sâu xa gì, đúng ý như trên mặt chữ, người xa lạ mà thôi, không đáng giận, nghĩ đến những người đó còn ngại chiếm tế bào não.

    “…”

    Giản Hoa bỗng phát hiện, ảnh đế Lý Phỉ có rất nhiều người hâm mộ này, thực ra không có người thân cận.

    – Lương Quân coi như là Bá Nhạc, Lâm Hiểu là trợ lý, Cảnh Điền là vệ sĩ, người còn lại bên cạnh Lý Phỉ đều là vì mặt sự nghiệp.
    Giản Hoa nghĩ rõ “ điểm đặc biệt” của mình, ánh mắt như có gì khác lạ.

    “Gâu?” Corgi cảnh giác quay đầu, nó cảm nhận được hai tên thực lực rất mạnh kia hình như muốn đánh nhau, hơi thở hung hãn nguy hiểm tràn ra bên ngoài.

    Corgi chân ngắn chạy tới, Giản Hoa tỉnh táo lại, yên lặng dời ánh mắt đi.

    Vừa rồi tầm mắt cậu dừng ở gáy, lưng, eo mông, đôi chân của Lý Phỉ, vì quá quen thuộc, cậu có thể dùng ngón tay miêu tả vị trí mỗi cơ thịt, biết rõ độ cong của chúng khi căng ra.

    Ánh mắt nóng rực như thế, dù Lý Phỉ đã quen bị vô số người quan sát cũng nhận ra.

    Sự tồn tại của cự thú Bóng đêm rất chân thực, nó vừa nghĩ muốn nuốt ai, đối phương sẽ như rơi trong vào tủ lạnh, khí lạnh bao trùm toàn thân trong nháy mắt.

    Cảnh Điền suýt thì rút súng ra, mà hắn mới chỉ bị khí thế dư lại lan đến.

    Lý Phỉ cũng cảm thấy nguy hiểm, nhưng mà tín hiệu từ thần kinh lại dẫn đến phản ứng khác – Anh đã quen với cảm giác này, biết người đang nhìn anh là ai, có ý gì – Loại ám chỉ ái muội này, khiến cơ thể anh nhanh chóng nhớ lại những ban đêm tốt đẹp kia, quái vật to lớn bị hung thú Hỏa diễm chinh phục hoàn toàn, đặt ở dưới móng vuốt, bị đùa bỡn.

    Lý Phỉ vừa tức giận vừa buồn cười.

    Anh chỉ đành đi qua “an ủi” Giản Hoa, nhỏ giọng thì thầm: “Đang ở trên quốc lộ mà em, đợi tối về lại nói.”

    “…” Thật ra chỉ là tùy tiện nhìn thôi, không có ý xấu đâu.

    Giản Hoa cứng rắn nhịn lại không giải thích.

    Ánh mắt vi diệu của ông Trình xẹt qua Lý Phỉ, rồi lại rơi xuống Giản Hoa. Ai bảo dị năng của ông có tính đặc thù, vừa rồi nhịp tim hai người này tăng nhanh, huyết áp cũng tăng, rõ ràng nói cho ông Trình biết một sự thật.

    Ông ho khan một tiếng.

    Thực ra ông Trình đã đoán ra quan hệ hai người họ được tám chín phần. Chuyện của người trẻ tuổi ông không muốn quản, ông cũng không phải người lớn trong nhà Giản Hoa, dù muốn khuyên cũng không lập trường mở miệng.

    “Tôi phải về Hoài thành, các cậu tự cẩn thận.” Ông Trình nhớ người nhà, một phút cũng không muốn chờ.

    Ô tô chia hai đường, đội cứu viện tiếp tục chạy tới địa điểm nhiệm vụ tiếp theo.

    Hai bên đường trông rất bình thường, có khi lại xuất hiện vết chân khổng lồ, thậm chí là vết hằn sâu do mãng xà bò qua, có thể khiến cây đổ gạch bay, lộn xộn.

    Chiếc xe cứ đi lại dừng, thường thường phải dựng lại biển báo hai bên đường.

    Xuân Hạ giao mùa là lúc mưa nhiều, trên mấy tấm ván gỗ mục nát mọc đầy nấm. Giản Hoa dùng ngón tay khều, không có đám tơ tự động rút ra, xem ra không phải của nhà mình.

    Cậu quay người, ván gỗ bên cạnh có đám tơ leo lên, không hề khách khí chiếm nơi này.

    Người dị năng ngưng mắt nhìn bầu trời, ánh mắt khát khao: Có mây chuyển hình, mặt trời mọc lại lặn, có tiếng người. Họ đều sắp quên tất cả những thứ này, vĩnh viễn sống trong một giây ngừng lại kia, nhìn không thấy bất cứ hi vọng nào. Người không trải qua sẽ không hiểu.

    “Anh nghĩ em sẽ cùng ông Trình về Hoài thành.”

    Lý Phỉ đúng là nghĩ như vậy, chỗ đó là sào huyệt của nấm, ai cũng đừng nghĩ mò vào.

    “Tôi mang theo nó vào sao?” Giản Hoa bất đắc dĩ liếc Corgi.

    Dị năng trục xuất, không chừng thật sự có bản lĩnh phá hủy lãnh địa an toàn nấm dựng lên.

    “Lại nói, chúng ta cũng không trốn được, nếu trốn, có lẽ tôi phải chờ cùng nấm đổi thế giới ở để mất.” Giản Hoa rất muốn để Lý Phỉ về Hoài thành, trên đỉnh đầu treo một thanh kiếm cũng không phải Lý Phỉ, nhưng nghĩ cũng biết, chuyện này Lý Phỉ sẽ không đồng ý.

    “Nhà của anh không thể về, nhà của em cũng không được…”

    Lý Phỉ lẩm bẩm, trong mắt cũng xuất hiện phiền muộn.

    Địa chỉ biệt thự của ảnh đế Lý Phỉ, tuy là bí mật, nhưng người từng đến nhà Lý Phỉ nhiều lắm, một vài ngôi sao, còn có người Giải trí Tinh Thiên thuê để dọn dẹp nhà cửa.

    “Trên đời này, cảm giác không nhà để về, cũng không tệ lắm.” Lý Phỉ nửa thật nửa đùa, cầm tay Giản Hoa hơi chặt, “Vì bên cạnh còn có em.”

    Giản Hoa rút tay về, thản nhiên nói: “Có thể ở lại căn cứ Hồng Long, thiếu tá Trương sẽ không đuổi chúng ta ra.”

    “…”

    Khi nói tình thoại, người yêu không nhận, cũng không cảm động, còn lý trí tiếp tục bàn vấn đề.

    Lý Phỉ không kiềm được đưa ra ý kiến phản đối: “Tuy ở Hồng Long không cần tiền thuê, nhưng cũng không phải là tốt. Em quyết định tin tưởng đại tá Lô sao? Kết quả thực nghiệm máy dẫn hướng năng lượng mini lỡ như là em rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ thì sao? Chẳng lẽ anh chỉ có thể trông chờ con Corgi này cứu em sao?”

    “Anh phải dựa vào nấm, động rỗng trên trái đất không khép lại hết, còn có côn trùng khổng lồ đang tranh cướp. Thời gian càng dài, số lượng động rỗng càng nhiều. Nếu lợi dụng mấy động rỗng này, dù bị kéo vào Thế giới Bị Từ Bỏ, tôi vẫn có thể trở về.”

    Lý Phỉ cảm thấy hô hấp của mình như tạm dừng vài giây, sau đó gằn từng chữ hỏi: “Em nắm chắc được bao nhiêu phần.”

    Giản Hoa trầm mặc.

    Niềm vui sướng trong lòng Lý Phỉ tan thành mây khói, anh đau đầu, day thái dương.

    Vòng quanh Hải thành một ngày, đến chạng vạng thì trở lại căn cứ Hồng Long. Lều trại vốn dựng ở cổng bị dỡ ra, đưa đến trung tâm thành phố cứu giúp người dân mất nhà ở. Xe tải chứa đầy nước khoáng và đồ ăn đóng gói đi đến trung tâm thành phố.

    Kiểm tra ở cổng căn cứ nghiêm hơn gấp mười lần ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Trong ấn tượng của Giản Hoa, số người dị năng của căn cứ Hồng Long cả ba con số cũng chưa đến, trở lại thế giới thực, thiếu tá Trương đương nhiên sẽ không thiếu cấp dưới. Cứ vài bước là một trạm gác, vì lúc trước có chuyện người dị năng trong căn cứ vây quanh thiếu tá Trương ầm ĩ, khi trạm gác kiểm tra, mấy quân nhân kia không cho người dị năng sắc mặt tốt.

    Đãi ngộ của Corgi thì khác.

    Nó nhàn nhã dạo, đến chỗ nào cũng không cần kiểm tra, có đôi khi còn ngồi bên chân lính gác, giống như một đôi giày có lớp lông thật dày, không kiên nhẫn quan sát người cần kiểm tra.

    Rốt cuộc đi vào trong căn cứ, thấy tòa nhà căn tin, Corgi liền bỏ lại Giản Hoa, kích động chạy vào.

    Giản Hoa đến gần mới phát hiện chủ của Corgi đang nói chuyện với Johnson. Cô bé học tiếng Anh mấy năm, miễn cưỡng nói được vài câu đối thoại đơn giản, đang khua tay múa chân, cực kỳ vui vẻ.

    “Gâu!”

    Corgi xông vào giữa hai người, dùng cơ thể mập mạp tròn xoe đẩy cô bé.

    – Người nguy hiểm như vậy, sao có thể để nói chuyện với chủ nhân.

    “Đoàn Đoàn mày đói bụng không, có mệt không, hôm nay có đồ hộp và xương rất ngon đấy nhé!” Cô bé vừa thấy đến thú cưng trở về, lập tức biết rằng Thế giới Bị Từ Bỏ đã kết thúc, Corgi không cần tiếp tục cố sức cắn thịt quái vật.

    Cô bé chào hỏi người bạn mới quen, ôm Corgi chân ngắn chạy đến hướng có mùi thơm nồng đậm nhất.

    Johnson sờ bụng theo bản năng.

    Khi thấy Giản Hoa và Lý Phỉ đến, nhân vật chính thiếu niên lập tức buông tay, làm bộ như cái gì cũng không xảy ra.

    Chương 153: Nhiệm vụ

    Đồ ăn căn tin được gọi là món chính thứ chín Trung Quốc, thuộc về loại một lời khó nói hết.

    Thức ăn ở căn cứ Hồng Long tuy không đến mức khó ăn, nhưng cũng ăn không ngon. Các tòa nhà, phòng ở nơi này đều theo phong cách thế kỷ trước, đồ ăn căn tin làm sao có thể khác được?

    Rõ ràng là món khác, hương vị lại không khác nhau lắm, thịt băm đậu phụ có vị tương đậu, cà xào cũng có vị tương đậu. Rau cải xanh nấu ra nước, nát đến mức có thể cho cụ già không răng ăn. Điểm tốt chắc chỉ có số lượng, chan canh lên cơm sẽ khiến hạt gạo cứng dễ nuốt hơn, một thùng lớn nước canh tùy tiện lấy, nói là canh cải trắng, nhưng một bát cũng không thấy nổi hai cọng rau. Nói thật thì uống vào cũng không khác gì canh rau, nhưng chỉ có vị muối và dầu.

    Ở Thế giới Bị Từ Bỏ bốn tháng, cho dù đồ ăn căn tin như vậy, trong mắt người dị năng cũng là món ngon tuyệt đỉnh.

    Những người trong căn cứ Hồng Long có thể ăn được vị muối. Hằng ngày căn cứ cũng nghiên cứu cách dùng các loại quái vật để làm gia vị, nếu không trong miệng nhạt nhẽo sẽ khiến người ta khó chịu vô cùng, ngày cũng không qua nổi nữa.

    Giờ đồ ăn vào trong miệng, vị tương ớt, vị dầu đều ngon vô cùng, hận không thể ăn ba bát to.

    Thân phận Corgi đặc biệt, có một phần xương thơm ngào ngạt không thêm muối, nó vui thích cắn lên, bình thường ăn chán đồ hộp và thức ăn cho chó, nó cũng được ưu ái chút – ngày ở Thế giới Bị Từ Bỏ, ngay cả chó cũng không muốn trải qua.

    Lý Phỉ không được đãi ngộ thêm chút ưu đãi như Đoàn Đoàn.

    Căn tin đồ ăn quân đội, dù hương vị không có, nhưng các mặt vệ sinh hẳn là đều đạt tiêu chuẩn…

    Lý Phỉ không do dự lâu, mùi đồ ăn đã thổi đến, anh quyết định phải lấp đầy bụng trước rồi lại nói sau. Lần này anh vốn không muốn về căn cứ Hồng Long, giờ ngẫm lại bên ngoài đang hoảng loạn, đồ ăn nóng hổi gì cũng không được ăn, chứ đừng nói đến mấy đĩa đồ ăn mấy bát canh, hương vị đầy đủ.

    Johnson muốn nhịn không ăn, nó bao giờ cũng rất cẩn thận.

    Nhưng nơi này không phải là Thế giới Bị Từ Bỏ, không có “thịt” tự đưa đến cửa. căn cứ Hồng Long canh phòng nghiêm ngặt, nơi nào cũng có quân nhân cầm súng. Johnson lập tức rụt lại, quay về.

    Trên TV phát cảnh cứu tế các nơi trên toàn quốc, và cả chuyên gia nói lý do thoái thác, lừa gạt về nguyên nhân tai nạn.

    Johnson không hiểu tiếng Trung, nhưng nó hiểu được hình ảnh. Bộ óc mười mấy tuổi cũng không ngu ngốc, nó nhanh chóng hiểu được đây là một thảm họa lan ra toàn thế giới. Người ở chỗ này không lừa nó, trong khoảng thời gian ngắn nó thật sự không thể trở về.

    Cửa sổ căn tin bày một bàn sắt to, dùng thìa lớn lấy đồ ăn, Johnson nhìn trộm không lâu, đã bị tên gầy Triệu Văn vừa lúc vào căn tin thấy, tiện tay đưa vào.

    Trong căn cứ Hồng Long xuất hiện một tên quỷ tây nhỏ, trong lòng Triệu Văn thấy lạ, nhưng thấy Johnson đói đến mức bụng kêu vang, còn đứng im trốn sau cột, khiến anh ta nhớ tới những đứa nhỏ nhà nghèo anh ta gặp được khi bắt ma túy ở Myanmar.

    Johnson không dám đi lấy đồ ăn, nó nhìn nửa ngày, ánh mắt dừng trên bánh bao.

    – Thứ này trông hơi giống bánh mì.

    Tên gầy cầm bánh bao, chọn đồ ăn, đưa Johnson đến chỗ không ai ngồi, anh ta tách đôi bánh bao ra, nhét vào hai lát thịt ba chỉ sáng bóng, còn có lát cà chua và rau xanh.

    Johnson nhận rồi cắn một miếng, vị cái “sandwich” này rất lạ, nhưng cách ăn này nó có thể dễ dàng chấp nhận.

    Khi nghe thấy Triệu Văn hỏi nó, thiếu niên nhân vật chính cầm bánh bao ngẩn ra.

    Tiếng Anh của tên gầy cũng không phải dạng nửa vời hời hợt. Anh ta làm nằm vùng, phải biết một vài ngôn ngữ các nơi, ngôn ngữ ở Đông Nam Á, nhất là ở Tam Giác Vàng cũng biết, tiếng Anh đương nhiên lại càng không cần phải nói.

    Anh ta kiên nhẫn hỏi vài câu, ánh mắt Johnson dần sáng lên, ở nơi đất khách, gặp được một người có thể nghe hiểu nó nói gì, rất không dễ dàng.

    Sau khi biết nơi này là Trung Quốc, mình lại tạm thời không thể quay về, trong lòng Johnson có nhớ, cũng không treo tên ngài Morenza bên miệng. Nếu điều kiện cho phép, nó còn muốn sửa tên mình, che giấu tung tích.

    Lý Phỉ và Giản Hoa ngồi ở bàn khác cách đó không xa, không hi vọng giấu diếm được, Johnson thành thật nói tên ra.

    “Khụ khụ!” Triệu Văn suýt bị sặc cơm.

    Ánh mắt anh ta trượt đến Giản Hoa, kéo nhân vật chính đến Trung Quốc, đúng là kiệt tác.

    Đây là củ khoai nóng phỏng tay, ném cũng không được, đặt ở đâu cũng không thể, còn phải quan tâm… Tin tức nếu lộ ra ngoài, sẽ có chuyện lớn, nước Mỹ ngồi yên được mới là lạ.

    Để thiếu niên an tâm ăn cơm, Triệu Văn đi đến chỗ Giản Hoa và Lý Phỉ, nghiêm túc nói: “Mấy người đúng là có thể, một người sống lớn như vậy, nói bắt là bắt. Để đối phó Tiến Sĩ Điên à?”

    Đã quen cõng nồi cho nấm, Giản Hoa thản nhiên nói, “ Tiến Sĩ Điên chết rồi.”

    “Hả?”

    “Đúng, tổ chức Thánh Môn, Bọ Cạp Đỏ cũng đã chết. Tôi để Cảnh Điền truyền tin này cho Hồng Long rồi, thiếu tá Trương còn chưa xác nhận, nên mấy người không biết.” Lý Phỉ cười như mây thưa gió nhẹ*, nắm tay Triệu Văn có hơi ngứa.

    *Mây thưa gió nhẹ: ý chỉ là không màng đến, không quan tâm.
    “Không thể xác nhận là vì không thấy xác à?”

    “Không khác lắm. Một kẻ chết vì núi lửa phun trào, kẻ còn lại bị nổ thành thịt vụn.” Lý Phỉ như cố ý, như vô ý chuyển hướng đũa, “chỉ” đúng vào giữa khay ăn của Triệu Văn.

    Thịt nát, canh cà chua.

    Triệu Văn:…

    Nếu không có tố chất tâm lý vững vàng, loại ám chỉ này sẽ khiến người ta ghê chết.

    Hồng Long từ chỗ bộ tham mưu nhận được bảy, tám kế hoạch chuyên môn đối phó Bọ Cạp Đỏ và Tiến Sĩ Điên, chắc chắn là phải diệt hết rồi. Sự tình thay đổi quá nhanh, Triệu Văn quyết định không quan tâm đến.

    Ngày hôm sau, Triệu Văn nhận được một mệnh lệnh mới.

    – Cùng đi với vị cứu tinh được số phận quyết định, nhưng đời này chắc là không có cơ hội cứu thế giới.

    Tốt nhất là làm Johnson có tình cảm tốt đẹp với Trung Quốc, không có tình cảm tốt thì ít nhất cũng phải phản đối chiến tranh. Nếu người dị năng song cấp S Hurricane biến thành một người theo chủ nghĩa hòa bình thì càng tốt.

    Chỉ thị lại còn có cả gia tăng tình cảm giữa Quỷ Lửa, Kẻ Cắn Nuốt và vị cứu tinh! Lý do rất đầy đủ, coi người dị năng cấp S thành vũ khí hạt nhân. Nước Mỹ có Trung Quốc cũng có, vũ khí hạt nhân của nước Mỹ không nổ, cũng không chống lại Trung Quốc, thì rất nhiều chuyện sẽ giải quyết tốt hơn, đại tá Lô cũng có thể nắm giữ thế lợi khi đàm phán!

    Triệu Văn gánh vác trọng trách, quay đầu muốn tìm Giản Hoa nói, kết quả, sáng sớm mười giờ, cửa phòng vẫn còn đóng.

    Không cần nghĩ cũng biết tối hôm qua xảy ra chuyện gì.

    Triệu Văn muốn nói chuyện với Trương Diệu Kim, về vấn đề thái độ của Quỷ Lửa đối với Hồng Long: Nơi này là căn cứ bí mật của quân đội, không phải là nhà trọ bao ba bữa ăn nhanh!

    Khách sạn gì đó, chính Triệu Văn cũng không nói ra được. Tường sơn xanh và bình nước nóng tráng men vỏ nhựa trang trí hoa hòe trong phòng theo phong cách thế kỷ trước, thực ra giống nhà trọ hơn.

    Triệu Văn còn thấy một con chó trước cửa phòng.

    Sau khi dùng quyền hạn tìm đọc văn kiện mới nhất của Hồng Long, Triệu Văn cảm thấy cần thêm một mục vào đề cương nội dung cuộc trò chuyện: Cung cấp ăn ở thì thôi, ngay cả thú cưng cũng có một con, nói được sao?

    Nhưng mà cuộc nói chuyện này đã xác định là không thể thành công, quân hàm của Trương Diệu Kim cao hơn Triệu Văn, còn phải phục kiến Hải thành, phải duy trì trật tự, phải phối hợp với chính phủ Hải thành phân phát vật tư, bảo vệ người dân. Thiếu tá Trương bận đến mức ngay cả căn cứ cũng chưa về, làm sao có thời giờ nghe ý kiến của Triệu Văn?

    Triệu Văn không rõ lúc nào cửa phòng mới mở ra, cảm giác chờ đợi cùng Corgi rất lạ, hơn nữa anh ta còn có nhiệm vụ mới phải chấp hành, chăm sóc thiếu niên nhân vật chính, đảm đương công việc phiên dịch và “tẩy não”.

    Triệu Văn cố ý ở căn tin nửa giờ, sandwich cơm trưa của Johnson cũng ăn xong rồi, vẫn không chờ được hai người kia.

    Lại trở về thì thấy, Lý Phỉ và Giản Hoa đã dẫn theo con chó kia ra khỏi căn cứ rồi.

    “Ngay cả cơm cũng chưa ăn?” Triệu Văn không dám tin, người mới từ Thế giới Bị Từ Bỏ trở về, lại có thể từ chối cơm, tiếp tục ăn lương khô?

    “Đội cứu viện sáng sớm đã bắt đầu chia đội xuất phát, đi lúc giữa trưa đã là nhóm cuối cùng. Mấy người đó đều là nửa đêm hôm qua mới về, nghe nói là hôm nay đi chỗ thành đông kia…”

    Lúc này, Lý Phỉ đã đang đi nhờ xe.

    Trong thành phố, chỗ nào cũng giới nghiêm, vì quản lý an toàn giao thông, xe không có biển quân đội, biển cảnh sát gần như không thể thông hành.

    Khác với suy nghĩ của Triệu Văn, tối hôm qua hai người chuyện gì quá mức cũng không làm, chỉ ngủ rất say thôi. Tính ra, bắt đầu từ khi rơi vào thế giới Nhện khổng lồ, đã không có nơi nào đủ an toàn, ở cao nguyên Kabascus trong địa bàn nấm chiếm cứ còn có thể an ổn nghỉ ngơi, nhưng thành dưới lòng đất chỉ có giường đá, ghế đá cứng rắn, ngay cả gối đầu và chăn đều phải dựa vào nấm.

    Cảm giác nằm trên giường đã cách nhiều ngày, khỏi phải nói là thoải mái bao nhiêu, lại có hơi thở quen thuộc quanh quẩn bên người, không cẩn thận, hai người đã ngủ nướng.

    Nếu hôm qua đã phối hợp Hồng Long lên hình một lần, nơi hôm nay cần đi Lý Phỉ đã sớm quyết định.

    – Nhà của CEO Giải trí Tinh Thiên Lương Quân ở khu đông, thiếu tá Trương bận như vậy, chắc là không thời gian về nhà xem.

    Phía đông Hải thành có rất nhiều kiến trúc, cao ốc tài chính, nơi này là khu vực được sửa chữa trước tiên, để tránh tạo thành thương vong, thế nhưng tai họa sau khi sửa chữa thì khó có thể khống chế. Mấy cái cây đổ giữa tháp truyền hình nổi tiếng, tòa nhà cao tầng thiếu cửa thủy tinh lóe sáng, trông như bị thủng lỗ, có vài kiến trúc cả bề ngoài cũng thay đổi. Nhìn từ xa trông như thành phố giả làm từ cát màu.

    Hai chiếc xe tải đỗ trên bãi đất trống của công viên, có người đang xếp hàng nhận đồ ăn và nước khoáng.

    “Ít người.” Giản Hoa cảm thấy sẽ là đội ngũ xếp dài quanh công viên ba vòng, kết quả, bên này lại không chen lấn lắm.

    “Chắc còn đang chờ trong nhà, không dám đi ra.”

    Trong công viên có không ít chó mèo, có con là chủ mang ra, có con là lạc đường sau biến cố. Mấy con thú cưng này đều rất sốt ruột, không dám tới gần đám người.

    Corgi xuống xe đi dạo xung quanh.

    Địa hình xung quanh đều thay đổi. Đài phun nước bị lấp phẳng, chỉ còn lại bức tượng phun nước trụi lụi sụp trong lòng đất. Nhìn từ dấu vết trên mặt đất, nơi này từng có một cái hố, khi người dị năng Đất sửa chữa, vì không thấy cẩn thận nên lấp hết.

    Nhìn xung quanh, không có căn nhà nào bị sụp. Điều này làm cho Lý Phỉ thở phào nhẹ nhõm.

    “Nhà ông ấy ở hướng nào?” Giản Hoa thuận miệng hỏi.

    Xe của căn cứ Hồng Long dừng ở đây, phần đường còn lại chỉ có thể tự mình đi.

    Bên này người đến người đi, còn có lều trại, chữa trị cho người bị thương ở bên trong.

    Bởi vì cơ trạm chưa khôi phục, điện thoại không thông, chỉ có một chiếc radio bên cạnh xe tải, đang phát tình hình phạm vi tai nạn và tin báo của chính phủ.

    Lý Phỉ và Giản Hoa vẫn mặc đồ ngụy trang, khi họ đi qua đám người, rất ít người chú ý.

    Giản Hoa trong lúc vô tình nhìn thấy bên chỗ đăng ký tìm người, có mấy người dị năng, lúc đầu cậu không nghĩ nhiều, vì những người trong căn cứ Hồng Long, cậu đều không nhận ra hết.

    “Rầm!”

    Giản Hoa nhìn qua, thấy mấy kẻ nhào lên người một binh sĩ bên cạnh chỗ đăng ký, có ý định cướp súng.

    Binh sĩ phản ứng mau lẹ, giơ súng ngắm phía bên này, không nói hai lời đã bắn chết một tên.

    Không tiếp tục nổ súng là do gã người dị năng hệ băng kéo một cô gái trẻ bị dọa cho sững sờ ở bên cạnh, dí trùy băng lên cổ cô.

    Mấy kẻ cướp súng cũng thành công, cười dữ tợn hướng họng súng về phía đám đông, tiếng kêu thét sợ hãi vang lên bốn phía.

    “Bỏ súng xuống.”

    “Cho bọn tao một chiếc xe, đổ đầy xăng, và một thùng tiền mặt…”

    “Câm miệng, không được kéo dài thời gian.” Kẻ cầm đầu người dị năng quát tháo, tay cầm súng, ra hiệu cho đồng bọn kéo con tin sang bên cạnh xe tải.

    “Ai dám ngăn cản thì tao sẽ khiến cho nơi này chảy máu thành sông!” Gã kêu gào ầm ĩ, rồi uy hiếp cảnh sát và binh lính, “Bọn mày giết một người của tao, tao sẽ bắn chết hai người ở bên này.”

    Nói xong liền bóp cò súng…

    Đúng lúc này, một chiếc xe Jeep phi đến, cửa xe bật mở, Trương Diệu Kim xuống xe thấy cảnh này, sắc mặt đen thui.

    Người bị kèm hai bên kia không phải là ai khác mà chính là em gái hắn, thư ký của Lương Quân.

    “Anh.”

    Súng trên tay kẻ cầm đầu nhóm tội phạm phát ra tiếng vang kỳ lạ, đạn kẹt, gã kinh ngạc cúi đầu nhìn.

    Viên đạn đang dừng lại bỗng bắn ra, xuyên trên trán gã một lỗ máu. Họng súng không biết bị ai điều khiển mà nhoáng lên một cái, lại một viên đạn nữa, bắn trúng ót gã người dị năng hệ băng.

    Cô Trương chưa hết kinh hoàng, ngã xuống đất, trùy băng đóng chặt trên váy cô, dùng sức thì sẽ xé rách quần áo, cô sợ tới mức không dám động đậy.

    Người dị năng có ý đồ náo loạn nhanh chóng bị Hồng Long bắt được.

    Trong lúc hỗn loạn, một người nước ngoài bị chen đến cạnh cô Trương, anh ta cười tủm tỉm đưa tay ra đỡ.

    Cô Trương bỗng thấy một người như vậy, cô chưa tỉnh táo lại, đưa tay theo bản năng…

    “Rem!” Thiếu tá Trương bước đến, một tay kéo người dị năng cấp A kia ra khỏi bên cạnh em gái mình.

    Rem xòe tay nhún vai khoa trương: “Trương, tôi không biết đây là bạn gái của anh.”

    Mặt thiếu tá Trương càng đen hơn.

    Chương 154: Đường lui

    Người dị năng Gió cấp A đến từ Australia này, rất có ánh mắt.

    Nơi cơ mật không thể đi vào, thì chạy đến chỗ náo nhiệt, cũng trùng hợp, đúng lúc gặp được mấy tên động kinh muốn cướp súng. Rem đang lo không có chuyện để xem, kết quả, phát triển của câu chuyện đúng là khiến anh ta vui vẻ.

    Trương Diệu Kim đến, mấy người kia quá xui.

    Trong mắt thiếu tá Trương có sự nôn nóng, khi nhìn về phía người phụ nữ trẻ kia lộ ra vẻ thân thiết và tức giận. Hình như có gì đó!

    Rem lập tức đi đến, anh ta thực ra cũng không có ý xấu gì, chỉ muốn vớt mấy tin tức giá trị, cộng thêm gây vài rắc rối cho người dị năng Trung Quốc.

    Rem xác định tin tức mình biệt được ở chỗ kẻ xuyên sách, vợ Hồng Long thiếu tá Trương là một người dị năng Không Gian, cô gái phương Đông trước mắt rõ ràng là người thường. Đây là có tình huống khác?

    “Bên ngoài rất nguy hiểm, anh hẳn nên đưa bạn gái đến nơi an toàn.” Rem tiếc rằng mình không nói tiếng Trung, không thể như quý ông quan tâm vị tiểu thư này một chút, giúp cô ấy oán thầm bạn trai không hiểu chuyện.

    Trương Diệu Kim muốn tóm cổ áo người này kéo sang một bên.

    Việc này không cần hắn làm, một người chen ra từ trong đám người, nắm cổ áo sơmi bẩn thỉu của Rem, tức giận quát: “Cách xa con gái của tôi ra!”

    Rem chớp mắt.

    Nghe hiểu được, thật là quá tuyệt vời, xem ra đây là bố của cô gái này.

    “À, tôi rất xin lỗi, tôi cho rằng vị tiểu thư này bị dọa sợ, tôi chỉ muốn an ủi cô ấy…”

    Lương Quân trực tiếp đấm mặt Rem.

    Ông đã hơn năm mươi, ra tay không được linh hoạt, nhưng thì sao chứ, con trai còn ở trước mặt, chẳng lẽ có thể nhìn ông chịu thiệt sao?

    Rem bị đánh choáng, suýt không giữ nổi hình tượng, muốn đẩy người ra. Kết quả, vừa nâng tay lên, cẳng chân đã trúng một đạp. Cô Trương sau khi lấy lại tinh thần, không hề do dự đá người nước ngoài kỳ lạ đến tìm rắc rối này.

    Sức cô không lớn, Rem không thấy đau lắm, nhưng trên mặt lại nóng rát, cảm giác mất mặt này khiến anh ta thẹn quá hóa giận.

    “Thiếu tá Trương, người Trung Quốc đều đối xử với người giúp mình như vậy sao?”

    “Chúng tôi đối xử như vậy với kẻ không có chuyện gì lại thích gây chuyện.” Một giọng nói nhã nhặn vang lên.

    Câu Rem nói rất dễ hiểu, Lý Phỉ vẫn có thể ứng phó.

    Cô Trương che miệng lại muốn cười, cúi đầu phát hiện váy mình đã rách đến đùi, nâng lên một chút cũng không được, vội cầm áo khoác Trương Diệu Kim cởi ra cho cô quấn lên.

    Rem thẹn quá hóa giận trừng mấy người đến “quấy rối” này.

    Đấm hắn một cú là bố cô gái, người vẻ mặt kinh hoảng lại lo lắng đầy mặt bên cạnh là mẹ cô, thế kẻ mặc đồ ngụy trang, trông còn ưu tú hơn thiếu tá Trương là ai? Anh trai cô?

    Giản Hoa lại bị bỏ qua, im lặng đứng cách đó không xa phía sau Lý Phỉ.

    Lúc đầu Giản Hoa phát hiện Rem là người dị năng cấp A, cho rằng Rem là một bọn với đám người cướp súng, còn nhìn chằm chằm anh ta. Kết quả, người này chỉ là chạy tới hiến ân cần với người bị hại? Giản Hoa đã được nhiều phim truyền hình máu chó tôi luyện, lập tức liên tưởng đến chuyện Rem mượn cơ hội này làm quen với cô gái kia. Chờ khi nghe Lý Phỉ nói cô ấy là con gái vợ Lương Quân, em gái thiếu tá Trương, cậu càng vững tin với suy đoán này.

    Lý Phỉ không phản đối, dù anh cảm thấy đây là trùng hợp.

    Cho dù là âm mưu, đối phương cũng chưa chắc là hướng tới thiếu tá Trương, suy cho cùng thân phận con gái của Tổng giám đốc Giải trí Tinh Thiên này, nghe thế nào cũng thích hợp đi tìm Lý Phỉ hơn.

    Rem quay đầu, vẻ mặt tức giận của anh ta bị Lý Phỉ thu hết vào đáy mắt, đồng thời trong lòng cũng mỉm cười: Được, cũng không phải đến vì mình, tên ngốc này từ cái nhìn đầu tiên cũng không thể nhận ra mình.

    Giống như người Trung Quốc phân biệt được mặt mũi người nước ngoài, bệnh mù mặt của người phương Tây khi phân biệt người châu Á rất đau đớn. Đối mặt với người khuôn mặt không đậm nét, không có cảm giác lập thể, rất có thể vừa đổi tạo hình là đã không nhận ra.

    Nếu không, sao lại không thấy vẻ ngoài thiếu tá Trương và em gái hắn có vài chỗ giống nhau?
    “Thiếu tá Trương, tôi phải về nước. Mời các anh nhanh chóng sắp xếp!” Rem vừa nói, vừa hung tợn nhìn chằm chằm Lý Phỉ.

    “Đừng rắc rối như vậy, Hồng Long đã nhận được thư mời từ nước Mỹ, đại hội người dị năng toàn cầu sẽ sớm tổ chức… Ở vùng biển quốc tế Thái Bình Dương.”

    Rem theo bản năng nở nụ cười châm chọc, anh ta sửng sốt nói: “Thật sao? Thật đáng tiếc, tôi nghe nói hai người dị năng cấp S ở Trung Quốc mất tích, các anh liên hệ được chưa?”

    Rem nghĩ, Quỷ Lửa của tổ chức Hắc Uyên dã tâm bừng bừng, Lý Phỉ nếu nhờ thế giới Nhện khổng lồ mà thoát khỏi giám sát của Hồng Long, làm sao có thể chạy về? Trên thế giới có nhiều địa phương thích hợp phát triển sức mạnh lắm, như một vài nước nhỏ chiến loạn ở Trung Đông, châu Phi, hay như châu Nam Mĩ.

    Trung Quốc có nhiều người dị năng thì ích lợi gì, một con nhện khổng lồ, đã làm người biến mất, chỉ còn lại một mình Trương Diệu Kim chống đỡ đại cục. Dị năng của Trương Diệu Kim ở thế giới thực thì dùng được, nhưng đến Thế giới Bị Từ Bỏ, không cần súng không cần vũ khí nóng. Xả nước phóng lửa gì đó, vị thiếu tá Trương này đều không có cách. Dị năng của Trương Diệu Kim nói dễ nghe là khống chế kim loại, thực ra chỉ giới hạn trong việc quấy nhiễu thiết bị được chế tạo tinh vi từ kim loại, không thể nặn một đống kim loại thành một chiếc xe tăng.

    Chưa nói hắn không có năng lực này, cho dù có, thiếu tá Trương cũng không thể tạo xe tăng. Hắn nghĩ là có thể thành hình, thì còn cần công xưởng chế tạo làm gì nữa? Người có thể có độ chính xác cao như khuôn đúc sao?

    Người dị năng lại lợi hại đến mấy cũng là người, không thay thế được sản phẩm công nghệ cao.

    Kẻ Cắn Nuốt vì sao lại mạnh, chẳng phải vì chính cậu có thể “bao vây” sao?

    Rem sung sướng khi người gặp họa, nhìn Trương Diệu Kim, mặt thiếu tá Trương không đổi sắc, trong lòng lại muốn cười.

    “Anh khỏi tốn sức nghĩ, nước tôi đã sớm có sắp xếp với chuyện này.”

    Người Trung Quốc thích lẳng lặng phát tài, nhưng Rem lại nghĩ là người khác chột dạ, càng muốn đi đạp mấy cú, khi anh ta muốn châm chọc vài câu, bỗng cảm thấy mặt giày nặng nặng.

    Tơ trắng bò đến, mọi người nói chuyện, nấm đương nhiên đang đánh giá lương thực dự trữ mới.

    Rem khiếp sợ, nhảy qua mạnh, kéo đứt mấy sợi tơ yếu ớt, như thần kinh nhìn quanh bốn phía.

    “Xin lỗi, không để ý là nó bò đến chỗ anh.” Lý Phỉ xòe tay, đám tơ trên vai anh cũng nâng lên “đánh giá” Rem.

    Mắt Rem trừng to như là thấy ma.

    Anh ta nhìn kỹ, rốt cuộc phát hiện người phương Đông này nhìn quen mắt chỗ nào.

    “Quỷ Lửa, anh…”

    Nếu không phải từng học qua, thì Lý Phỉ ngay cả Quỷ Lửa bằng tiếng Anh là gì cũng không nghe hiểu, suy cho cùng đây không phải từ thường dùng.

    Anh hạ ngón tay xuống, vài sợi tơ bị Rem vùng thoát mà đứt, tạm dừng, rồi toàn bộ nhảy về phía Lý Phỉ. Nấm đương nhiên không bị Lý Phỉ khống chế, chúng chỉ chọn thứ ngon hơn thôi.

    Trong mắt Rem, Quỷ Lửa đã nắm giữ một phần nấm, mong hai người dị năng cấp S Trung Quốc xuất hiện rạn nứt là không có khả năng. Trong lòng Rem mắng to, anh ta đã sớm nghe nói tổ chức Thánh Môn đến Trung Quốc gây chuyện, cản trở Quỷ Lửa thức tỉnh, ám sát Quỷ Lửa, cuối cùng có cái gì hoàn thành đâu?

    Rem còn đang ảo não, một loại cảm giác nguy hiểm đã ùa lên trong lòng.

    Cực nóng, giống như đứng cạnh lò lửa – Không, là đứng cạnh miệng núi lửa.

    Rem lui một bước, cảnh giác lại sợ hãi nhìn Lý Phỉ, “trường” hoàn toàn bao trùm, khiến trường dị năng của anh ta bị rút nhỏ hơn nửa, bản năng cơ thể thúc giục anh ta mau chạy trốn.

    Đây chính là chênh lệch giữa cấp S và cấp A?

    Rem lại lui một bước, không nói gì, vội vàng cùng người của Hồng Long rời khỏi, chạy đi.

    Trương Diệu Kim:…

    Cảm thấy thoải mái vô cùng, giống như quân hạm nước Mỹ chạy đến cửa nhà, lại xám xịt bị tiêu diệt vậy.

    Giản Hoa toàn bộ quá trình đều làm bối cảnh, cậu phát hiện việc dọa người này, Lý Phỉ làm giống hơn, ảnh đế khi cần kỹ thuật diễn xuất bao giờ cũng là vạn năng.

    Lương Quân thích tám chuyện, ánh mắt như đang suy nghĩ, đã từ trong đối thoại này, hiểu được gì đó. Trái lại, cô Trương vẫn mù mờ, có nghe mà không hiểu.

    “Trong nhà thế nào?” Thiếu tá Trương xoay người an ủi mẹ.

    Phu nhân Lương Quân bị chuyện con gái bị bắt cóc dọa sợ không nhẹ, vội vàng đưa con gái về nhà.

    “Rối loạn còn duy trì bao lâu? Nơi nào mới an toàn?”

    “… Không lâu nữa.” Vẻ mặt thiếu tá Trương phức tạp.

    Vẻ mặt Lý Phỉ không thay đổi, nghĩ tới “hội nghị người dị năng toàn cầu” Trương Diệu Kim nhắc đến, ở trên biển? Nếu xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ có thể để nấm tạo thành thuyền chạy về đất liền sao?

    “Mặt này có suy xét khác.” Trương Diệu Kim giải thích một câu.

    Đa số người dị năng cấp cao tụ tập, rất dễ dàng tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, quái vật chen chúc tới. Dù họp ở đâu cũng là sự tàn phá khổng lồ đối với thành phố đó, quốc gia nào cũng không chịu.

    Người dị năng Nước cấp S chết, trên biển liền biến thành một lựa chọn tốt.

    “Trừ vùng biển quốc tế, cũng chỉ còn sa mạc là có thể chọn.”

    “Sa mạc không tệ.” Lý Phỉ gật đầu.

    Thiếu tá Trương sửng sốt, nhỏ giọng nhắc nhở: “Nước ta không có người dị năng Đất cấp A, cũng không có người dị năng Gió cấp A.”

    Ở trong sa mạc, hai loại thuộc tính này tiện nhất.

    Lý Phỉ lại hỏi: “Thì sao?”

    “…”

    Gió đến nấm chắn, nấm là tài liệu kiến trúc không sợ địa hình thay đổi, cùng mọc cùng biến hình.

    “Có người dị năng Nước và người dị năng Không Gian là đủ rồi.” Lý Phỉ bình tĩnh nói, nấm cái gì cũng tốt, nhưng không thể ăn.

    Nhìn thiếu tá Trương bị nói đến im lặng, Giản Hoa âm thầm dùng đám tơ chọc Lý Phỉ. Anh hiểu ý, hỏi thăm Lương Quân vài câu về tình hình trong nhà, sau khi biết được tất cả đều bình an, anh liền cùng Giản Hoa rời đi.

    “Vì sao lại là sa mạc?”

    Sau khi ra khỏi đám người, Giản Hoa không thể hiểu được nên hỏi.

    “Phía trên có động rỗng.” Lý Phỉ đè tay Giản Hoa lại, vẻ mặt phức tạp, “Nếu xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, chúng ta còn có một con đường lui.”

    “Tôi phải xem tận mắt, mới biết được tình trạng khép lại của động rỗng nơi đó.”

    Nếu như bị ép vào động rỗng, cuối cùng lại không ra được, vấn đề sẽ rất nghiêm trọng.

    “Chuyện này em không cần lo… Động rỗng trên quốc lộ Cam Châu, em quên rồi sao?”

    Giản Hoa nghe thấy thì sửng sốt, sau đó thì phản ứng lại. Đó là động rỗng đầu tiên xuất hiện, chỉ cần xác định động rỗng đó còn tồn tại, như vậy thì cho dù tương lai gặp phải máy dẫn hướng năng lượng, bị trục xuất ra khỏi thế giới này, cũng có một đường cố định để nấm tìm trở về.

    “Tôi hiểu, chúng ta phải nghĩ cách đi vào trong đó xem.”

    “Một cổ đông của Giải trí Tinh Thiên, có máy bay tư nhân, chỉ cần chúng ta nói với Hồng Long về vấn đề đường hàng hải, là có thể không cần đến máy bay vận chuyển, tự mình đi Cam Châu.”

    Để Hồng Long sắp xếp một phi công, lại mang theo “bùa hộ mệnh” Corgi, việc này không khó.

    Giản Hoa lập tức đồng ý, vì thế đến ngày lên máy bay cậu mới biết được, cái máy bay bị “trưng dụng” này, là của bố cậu Đổng kia. Cặp bố con này, khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, đi nước Pháp xem tuần lễ thời trang cộng thêm nghỉ phép ở bãi biển. Hiện giờ sống chết không rõ, vốn Lý Phỉ có kế hoạch muốn đào hố vị cổ đông này, giờ cũng không dùng được.

    Chương 155: Lừa gạt

    Nơi động rỗng xuất hiện, chính là nơi yếu ớt của vỏ ngoài thế giới này.

    Xuất hiện động rỗng càng sớm, nghĩa là chỗ đó càng dễ xuyên qua.

    – Nơi con côn trùng khổng lồ có thể xé ra, nghiêm khắc mà nói, nấm cũng có thể.

    Mấy ngày này ở quốc lộ Cam Châu có bão cát, Giản Hoa mãi mới tìm thấy một chỗ lỗ hổng rất nhỏ, phải dùng kính viễn vọng mới có thể nhìn thấy, giống như trên bầu trời có một sợi dây thừng đen, không dài không ngắn.

    Kết quả này là sau khi quan sát phương hướng bão cát vài ngày, dùng số liệu không bình thường suy đoán ước lượng vị trí, công thần chính là Corgi.

    Động rỗng khổng lồ trên quốc lộ Cam Châu, là do Đoàn Đoàn dùng dị năng trục xuất. Lúc ấy trông như khép lại, thế nhưng vì thế giới Nhện khổng lồ duy trì ảnh hưởng liên tục với trái đất, Corgi lại không thường trú ở đây, nên khả năng tro tàn lại cháy rất cao.

    Bởi vì nơi này từng có nấm, chiếm lấy động rỗng là bản năng của chúng – Có không gian rộng lớn hơn, lại không cần buông tha trái đất khắp nơi đầy món ngon.

    Giản Hoa không xác định, là vì thế giới Nhện khổng lồ biến mất.

    Nhưng từ khi cậu đi lên quốc lộ này, nấm rục rịch, đã nói cho Giản Hoa biết là có hi vọng.

    Nếu bình thường, tai họa ngầm như động rỗng phải lập tức báo cáo lên, trở thành vấn đề đau đầu mới của Hồng Long, giờ lại là “đường lui” tốt của Giản Hoa.

    Động rỗng cường đại có thể ảnh hưởng đến thế giới thực, số người chết do tai nạn giao thông trên quốc lộ này chính là chứng cớ tốt nhất.

    Giản Hoa tìm đến cái khe màu đen này, hoàn toàn là vì nó có đám tơ bám vào. Nếu không sợi dây thừng đen thấy Corgi đến gần là vội “xê đi” này, sao mà tìm được trong bão cát Tây Bắc?

    Khi họ chậm trễ ở Cam Châu, Rem đã lên máy bay về Australia, xám xịt rời khỏi Trung Quốc.

    Thảm họa lớn khiến toàn cầu nổ ra một cuộc di cư khổng lồ. Người còn sống chất vấn chính phủ, không hài lòng với sự thật chính phủ công bố, muốn khiếu nại cho tài sản tổn thất của mình và đã người thân chết.

    Địa phương xa xôi ngay cả thông tin liên lạc cũng còn chưa khôi phục.

    Như những người thông minh đoán trước, Thế giới Bị Từ Bỏ và người dị năng, đã thay thế động đất, sóng thần và phần tử khủng bố, trở thành nhân tố uy hiếp không ổn định nhất của nền kinh tế toàn cầu, thậm chí là văn minh loài người.

    Nguy cơ này phải được giải quyết! Không có bất cứ một quốc gia có thể chịu đựng!

    Mấy kẻ xuyên sách mơ một giấc mơ đẹp, trải qua bốn tháng nan nguy, tận mắt nhìn thấy cảnh tượng thảm thiết như vậy, có rất nhiều người trước khi chết, nói ra kết cục nguyên tác.

    – Họ không còn hi vọng Thế giới Bị Từ Bỏ tiếp tục, cũng còn không cảm thấy người dị năng cao hơn người khác một bậc. Khi bị dọa sợ hoặc phát hiện mình không sống nổi, tranh quyền đoạt lợi trở thành bong bóng, cứ đơn giản nói ra là thoải mái.

    Trong đó không thiếu kẻ cố gắng lấy lòng người dị năng cấp cao, kết quả, lại trở thành tư liệu tuần tra nguy hiểm. Sau khi nguy hiểm đến, kẻ xuyên sách lại bị người dị năng cấp cao vứt bỏ (nhưng rất nhiều người dị năng cấp A tự dưng mất tích). Họ oán hận nghĩ, sau khi toàn bộ dị năng biến mất, mấy người dị năng cấp cao này cũng sẽ mất hết tất cả.

    Các quốc gia đều chiếm được tin tức, lập tức gấp rút nghiên cứu máy dẫn hướng năng lượng.

    Tác giả nguyên tác không phải là nhà khoa học, “Kẻ bị vứt bỏ” cũng không phải một quyển tiểu thuyết khoa học viễn tưởng vững chắc. Nói nghe nhẹ nhàng bâng quơ, một đám nhà khoa học lại phải tự lấy tư liệu, cố sức dựa vào nguyên lý khoa học vô nghĩa.

    Gì, thế giới này là một quyển sách, cho nên tất cả đều không thật? Mọi người đều rõ ràng là người, ai dám nói không phải thật?

    Nếu trong sách nói cuối cùng sẽ làm được, như vậy thì khoa học kỹ thuật của thế giới này chắc chắn có thể làm được!

    Đại tá Lô dám nói để Giản Hoa thử máy dẫn hướng năng lượng mini, chính là tự tin của nước lớn. Nếu có loại khoa học kỹ thuật này, thì tốc độ Trung Quốc nghiên cứu chắc chắn sẽ không chậm.

    Sự thật cũng không khác nhiều. Đã sớm biết được “dị năng” thực ra là một loại năng lượng bên ngoài đặc biệt dẫn phát năng lực tiềm tàng trong một bộ phận loài người, lại thêm có đáp án là Thế giới Bị Từ Bỏ tràn ngập loại năng lượng này, mọi người đều không chạy đường vòng, cứ nhằm vào loại năng lượng này để nghiên cứu. Rất nhanh họ đã phát hiện một loại bước sóng và tần suất đặc biệt ở điểm trùng lặp của Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Lại phân tích thêm, thì bước sóng của mỗi người dị năng cũng tương tự, chênh lệch là do độ mạnh yếu của dị năng.

    Loại năng lượng này rất không ổn định, bởi vì nó không thuộc về trái đất.

    Tinh thần mọi người rung lên, việc có thể làm được. Trên lý luận nói, chỉ cần một “trường” như vậy, là có thể loại bỏ nó hoàn toàn, bài xích ra ngoài, nhưng mọi người bị một vấn đề làm khó.

    – Làm thế nào để trường này bao phủ cả tinh cầu.
    Không phải hoàn cảnh nhỏ như trong phòng thực nghiệm, là cả trái đất!

    Dựa theo miêu tả trong nguyên tác, ngoài cơ trạm trên mặt đất, còn phải di chuyển vệ tinh của các quốc gia, cuối cùng mới hình thành “trường” đặc biệt này. Đây chính là một công trình lớn. Laniakea thoải mái viết một câu, mọi người bận rộn hơn ba năm cũng chưa chắc có thể làm được. Lý luận biến thành thực tế, phải tiến hành thí nghiệm, còn phải giải toán đại lượng, cuối cùng phải biên soạn trình tự tiến hành điều khiển dưới mặt đất… Đây vẫn là trong tình huống tất cả đều thuận lợi.

    Nếu trong quá trình, suy xét thiếu một biến số, thì thí nghiệm sẽ thất bại. Vì điều chỉnh phạm vi biến số này, có lẽ sẽ lại tốn một năm.

    “Không có cách giải quyết khác?”

    Người lãnh đạo các quốc gia nghe được kết luận này, tâm trạng rất tệ. Thế giới Bị Từ Bỏ chưa biến mất một ngày, sẽ thêm nguy hại một ngày. Nếu thật sự mất mười năm giống như trong nguyên tác, thì sáu tỷ dân số toàn cầu có thể còn lại bao nhiêu?

    Chiến tranh, chết chọc và đói khát tràn ngập toàn thế giới, mỗi người đều sẽ mất đi người thân và bạn bè.

    Chính thể hiện giờ bị phá vỡ, tương lai quốc gia không thể dự đoán.

    Ai cũng không muốn thấy kết quả này.

    Khi mọi người bao gồm đại tá Lô đều sinh lòng uyệt vọng, họ lại thấy được một hi vọng, đồng thời cũng cảm nhận rõ ràng rằng thế giới của mình rất có khả năng thật sự chỉ là một quyển sách vớ vẩn – Hóa ra lại trùng hợp như vậy.

    Cục hàng không nước Mỹ mười năm trước đã khởi động một kế hoạch, vì muốn chế tạo một “trường” cho trái đất, để phòng ngự bước sóng có hại trong vũ trụ. Kế hoạch này rất kỳ lạ, không biết vì sao lại thực sự tiến hành, cũng không biết vì sao năm trước lại thực sự thành công. Nhưng hiệu quả loại bỏ không quá lý tưởng, như thêm một lớp bọc bên ngoài tầng khí quyển, mà đa số công việc vẫn là tầng khí quyển làm.

    Mọi người cười nhạo đây là “ý đồ giành bát cơm với tầng khí quyển”, “tầng khí quyển rất tức giận”, “người mới không có ích, cuối cùng còn phải nhìn người đi trước”.

    Giờ chỉ cần sửa món đồ chơi cùi bắp này, ngay cả phần mềm mô phỏng thí nghiệm cũng có sẵn!

    Phòng thực nghiệm đã chứng minh bước sóng dị năng có thể bị bài xích trăm phần trăm. Nó rất không ổn định, chênh lệch quá lớn với năng lượng khác trên trái đất, chỉ cần xây dựng được một “trường”, là hiệu quả sẽ tuyệt đối rất lý tưởng.

    Ngay cả nước Mỹ cũng nghĩ, vì sao lúc trước phải kiên trì với chuyện ngu ngốc này? Sao lại cố chấp làm chuyện này, chẳng lẽ đúng là do “số phận” quấy rối?

    Mừng như điên, tất cả mọi người đều không còn để ý số phận gì nữa, nhanh chóng làm việc mới là sự thật.

    Đây là một cuộc hợp tác trước nay chưa từng có.

    Đồng thời, hội nghị an toàn toàn cầu sẽ tổ chức.

    Trước khi sự việc được giải quyết, trấn an (khống chế) mấy người dị năng cấp cao này cực kỳ dễ. Chỉ cần không phải kẻ điên như Tiến Sĩ Điên, thì không ai muốn hủy diệt thế giới, sau đó một người sinh tồn trên đống đổ nát. Ngay cả Bọ Cạp Đỏ nghe thấy uy hiếp cũng tạm thời lui lại, vì Wolf Morenza là bố già vùng biển Đông nước Mỹ.

    Trật tự cực kỳ quan trọng, không có trật tự, rất nhiều thứ sẽ không còn tồn tại.

    Người có thực lực mạnh có thể thay đổi trật tự. Nếu không có trật tự, thì mọi người đều đừng nghĩ sống qua ngày!

    Tiền tài, địa vị… Tùy tiện là cái gì, người sống trên đời, luôn có thứ mình muốn. Giản Hoa vốn không có, nhưng giờ cậu có.

    – Lý Phỉ.

    Vì Lý Phỉ, cậu muốn quan tâm đến mạng sống của mình, muốn sống sót.

    Người giống như họ, chỉ hi vọng khôi phục lại cuộc sống trước khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện đã ít lại càng ít. Đây gần như là yêu cầu cơ bản nhất, nhưng lại là yêu cầu cao nhất.

    Lý Phỉ là loại người nào? Anh là diễn viên, nghề này có thể kiếm cơm ở tận thế sao? Sản nghiệp giải trí chỉ có thể phát triển sau khi kinh tế khôi phục. Nếu Thế giới Bị Từ Bỏ lại ép buộc vài năm, chờ đến khi Trung Quốc tỏa sáng sức sống sau tại nạn, thì Lý Phỉ chắc đã đến tuổi ôm cháu rồi, tiếp tục diễn cũng không phải không được… Thế nhưng, sẽ không còn như trước.

    Hồng Long cảm thấy Lý Phỉ và Giản Hoa khá bớt lo, không cần cố ý vì họ làm cái gì, hi vọng của họ và mục tiêu của quốc gia thống nhất, thế nhưng trừ Hồng Long, đa số mọi người đều không tin điều ấy.

    – Kẻ Cắn Nuốt và Quỷ Lửa, chắc chắn là kẻ ác! Là người dị năng nguy hiểm nhất, phải bị giám sát cẩn thận!

    Đại tá Lô liên tục nhận được n bức mật thư từ quốc gia khác, đều nhằm vào vấn đề này.

    Đúng rồi, nước Mỹ còn nghiêm túc đưa ra yêu cầu trả lại người dị năng cấp song S Hurricane.

    Nói đến thì, việc kia là mấy người dị năng cấp A may mắn còn sống tiết lộ. Nơi họ bị Giản Hoa ném xuống là nước Đức. Sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, họ dựa vào năng lực nên đều vẫn còn sống, nhưng bị chậm trễ trong việc liên hệ với thế giới bên ngoài.

    Có vài người dị năng cấp A không muốn ra sức vì quốc gia, tự mình nghĩ cách về nước, ẩn trong đám người, muốn tìm rất khó, hiện tại lại không thể tiến hành điều tra hiệu quả.

    Còn có một vài người dị năng cấp A, quốc gia họ không có năng lực đón họ về, thậm chí, giống vị tế tự bộ lạc Châu Phi kia, không có cách nào liên lạc với quê hương.

    Còn những người bị chết, các quốc gia vốn đã xác định, nay danh sách người dị năng cấp cao tham gia hội nghị an toàn toàn cầu sẽ rút lại hơn phân nửa.

    Vì địa điểm, họ lại tranh chấp.

    Nơi đám người Giản Hoa từng ở trong sa mạc vẫn không tìm được. Dựa vào giờ chênh lệch, mọi người đoán là sa mạc Sahara. Nhưng sa mạc này quá lớn, vệ tinh rất khó xác nhận.

    Xác người dị năng bị nhiễm dịch bệnh chết và nấm đều bị bão cát vùi lấp.

    Nếu không tìm thấy, thì sa mạc hay vùng biển quốc tế cũng không khác lắm.

    Giản Hoa cải trang thành nhân viên đi theo đại tá Lô. Corgi không đi, một con chó sẽ gặp nguy hiểm nhiều hơn so với con người, cũng đâu muốn mất mạng trong động rỗng.

    Trên danh sách tham dự hội nghị an toàn toàn cầu sẽ chỉ có Quỷ Lửa, không có Kẻ Cắn Nuốt. Yêu cầu mãnh liệt của quốc gia khác, Trung Quốc nhắm mắt làm ngơ.

    Giống như thông điệp yêu cầu giao trả Johnson Brown, Trung Quốc tỏ vẻ, hợp tác là hợp tác, nói lung tung là không được. Ai có chứng cớ tỏ rõ là Johnson ở Trung Quốc?

    Thế giới Nhện khổng lồ mở động ở khắp nơi, trời mới biết vị cứu tinh rớt đi đâu.

    Có nhân chứng vô cùng xác thực, nói Johnson bị nấm trói đi? Ai nha thế này thì rắc rối rồi, Kẻ Cắn Nuốt và Quỷ Lửa là người dị năng cấp S, rất khó nắm bắt, Trung Quốc vất vả lắm mới trấn an được Hắc Uyên, không biết Giản Hoa bắt cóc Johnson. Xin chờ Hồng Long và Hắc Uyên thương lượng đã.

    Giúp đỡ tìm kiếm? Trong tình hình này, số người chết và mất tích của toàn thành phố còn chưa thống kê xong, làm sao mà tìm người?

    Vì thế trên danh sách nhân viên tham gia, cái tên Hurricane quan trọng nhất cũng là không có.

    Người dị năng cấp S chỉ có Quỷ Lửa, cấp A chỉ thấy đến một phần mười, Rem có ở bên trong, thế nhưng Trương Diệu Kim không đến, lý do cũng có đủ, các quốc gia đều phải có nhân lực để duy trì ổn định trật tự.

    Hội nghị toàn cầu này, ngoài các nhân viên quốc gia quan trọng tham dự, người dị năng ít ỏi không có mấy. Chẳng những không rầm rộ như trong nguyên tác, ngay cả số lượng cũng không đạt tiêu chuẩn. Suy cho cùng, trong số người dị năng cũng không ai giống dạng muốn nắm giữ quyền thế, chỉ đến góp vui.

    Lý Phỉ chỉ lộ mặt, sau đó toàn ở khu vực cư trú bí mật của nhân viên Trung Quốc.

    Vì tỏ rõ Kẻ Cắn Nuốt không đến, đại tá Lô tự mình lấy đám tơ đóng chai trong tủ đông lạnh ra, đặt trước mặt chính khách các quốc gia, triển lãm thành quả Trung Quốc hoàn thành cuộc “vận chuyển nấm phương Nam về phương Bắc”.

    Nấm trong bình vi khuẩn sẽ duy trì sự sống trong vòng ba ngày, nó rất dễ mang theo, có công hiệu thần kỳ trong việc đối phó với quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, và chống đỡ kiến trúc ở thế giới thực. Nếu đồng ý hợp tác với Trung Quốc, thì có thể tiến thêm một bước bàn bạc.

    Đại biểu các quốc gia mặt lúc xanh lúc trắng, họ đã biết sự thật về nấm thôn phệ, Trung Quốc còn muốn lừa họ mua? Bụng dạ khó lường, động cơ đáng giận!

    Đối mặt với chỉ trích, đại tá Lô cực kỳ thản nhiên tỏ vẻ, công hiệu đều đúng, lo lắng của mọi người cũng không phải không có lý, lỡ như nấm ăn thịt người, Kẻ Cắn Nuốt phát điên gì đó. Nhưng không có nấm, thì có thể đảm bảo mạng sống của người dị năng, độ hoàn hảo của kiến trúc sao?

    Không thể.

    Thành phố phía nam Trung Quốc, trong tai nạn này không trở thành đống đổ nát, nấm trong cống thoát nước là công thần lớn nhất.

    Muốn mua hay không!

    Trước mặt người dị năng cấp cao, mọi người không dám tiết lộ kế hoạch bí mật, sau lưng, họ nghiến răng nghiến lợi mắng to Trung Quốc không phúc hậu.

    Còn có người tìm đến cửa bàn bạc vấn đề này với đại tá Lô.

    “Hợp tác của chúng tôi đã có tiến triển, Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ nhanh biến mất, mấy cây nấm này đều sẽ vô dụng!”

    “Nếu thực nghiệm không thành công thì sao. Chủ đề hội nghị lần này là an toàn, bình vi khuẩn chính là rất tốt thi thố, như thế nào có thể xem nhẹ? Lại nói lại không ai buộc các ngươi mua.” đại tá Lô nhận được lệnh là, có thể bán bao nhiêu là bao nhiêu, có thể đào hố một người là một người.

    Chương 156: Lẩn trốn

    Mang nấm về nhà và mời trộm vào nhà khác gì nhau?

    Dù đóng chặt cửa biển, từ chối người Trung Quốc nhập cảnh, thế nhưng Kẻ Cắn Nuốt có được một dị năng mới mà nguyên tác không ghi, nấm có thể đưa người xuyên qua các nơi trên thế giới!

    Đến lúc nhân vật phản diện lớn nhất trong nguyên tác, qua lại tự nhiên trong quốc gia của mình, muốn giết ai thì giết, chuyện này còn kết thúc như thế nào? Anh Pháp Nga Mĩ đều không để ý tới, nhưng một vài nước nhỏ lại rất tích cực đến đặt hàng. Quốc gia không có tiền, không sao, tài nguyên khoáng sản có thể làm tiền! Mấy nước có quan hệ hợp tác lâu dài với Trung Quốc, đại tá Lô còn đại biểu quốc gia đưa tặng mấy bình nấm.

    Giản Hoa thấy toàn bộ quá trình:…

    Có hiệu lực trong thời hạn ba ngày gì đó, đều ở bên này, có thể tùy lúc bổ sung hàng.

    Đại tá Lô rất có nguyên tắc, thiết lập cho bình vi khuẩn ba ngày có hiệu lực, thì kiên quyết chỉ bán trong hai ngày. Nếu lại có người trốn tránh tìm đến cửa, thì đại tá Lô liền dùng nụ cười thân thiện của ông trong mười mấy năm làm phó cục trưởng Tổng cục Điện ảnh, nói là đã quá hạn sử dụng, phải chờ chuyên cơ vận chuyển vật tư trong nước mang bình vi khuẩn đến.

    Địa điểm hội nghị lần này không ở vùng biển quốc tế, mà là ở đảo quốc Đông Nam Á nào đó, nguyên nhân là trên biển tốn nhiều chi phí.

    Hội trường rất keo kiệt, điều kiện nơi ở thì đừng nói, là làng du lịch của địa phương, vì bị Thế giới Bị Từ Bỏ phá hủy, toàn bộ đều là rách nát, đi ra phòng khách chuyển hai đạo loan có thể nhìn thấy hành lang một mặt vách tường có ánh sáng, làng du lịch chính mình có máy phát điện, cho nên còn có thể miễn cưỡng sử dụng.

    Một vài quốc gia còn có thể cách vài ngày phái một chiếc máy bay lại đây cho mình quốc người nhà đưa điểm ăn uống, người khác thì chỉ có thể chịu khổ. Cắn là lương khô uống nước lọc, còn muốn mỗi ngày sắn tay áo tham gia cãi nhau.

    Hòn đảo gần đường xích đạo, không phân bốn mùa, tháng tư trời đã nóng không chịu nổi.

    Nóng nực thì không phải là rắc rối, nhưng con muỗi ngang ngược thì chỉ muốn chết.

    Người dị năng cấp cao có “trường”, sẽ không bị muỗi cắn, nhưng người lực lượng hơi kém, phạm vi “trường” có hạn, sẽ bị muỗi ồn không ngủ được.

    Áp lực của người Trung Quốc không lớn lắm, vì trên vách tường và cửa phòng họ đều có đám tơ, trừ khi muỗi không nghỉ chân, nếu không sau khi bị dính lên cũng đừng mong bay nữa.

    Vì này, mười ngày sau lại có người lén chạy đến chỗ đại tá Lô, cắn răng mua vài bình vi khuẩn – Không mang về nước, thì dùng ở nơi này! Nếu không thì không qua ngày nổi.

    Nói là hội nghị, nhưng chính là mỗi ngày cãi nhau.

    Về phần máy dẫn hướng năng lượng, nước Mỹ đã có sẵn một bộ thiết bị, đương nhiên là muốn lấy tiền, tài chính để nghiên cứu kế hoạch, các quốc gia khác sao có thể không ra? Các quốc gia phản ứng lại là, ra tiền thì có thể, nhưng kỹ thuật phải công khai, mọi người cùng nhau nghiên cứu, mau chóng hoàn thành hợp tác, cứu vẫn tương lai loài người. Nước Mỹ lại không muốn, đưa ra ý kiến để các quốc gia phái nhà khoa học đến.

    Thế giới nguy hiểm như vậy, tùy tiện phái người đi qua, ai có thể bảo đảm an toàn?

    Vì thế lại thêm việc nhà khoa học các nước phải do nhân viên các nước ấy bảo vệ, nhân số bao nhiêu, dựa theo hình thức quân đội duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc sao? Ký hiệp định liên quan như thế nào, nếu dò xét lẫn nhau…

    Cãi một trận là hơn nửa tháng, tiến trình hội nghị còn chưa có kết quả.

    Tối nay, Lý Phỉ mò đến cửa phòng Giản Hoa như bình thường, bên trong tràn ngập mùi cơm trưa thịt hộp, máy bay đưa vật tư vừa tới hôm nay.

    Cho tôm và sò vừa bắt lên vào, lại nấu mì và thịt trong nồi con. Trông cũng giống một bữa cơm.

    Đầu bếp phụ trách nấu nướng là một người dị năng Lửa của Hồng Long, mỗi ngày gõ cửa đưa cơm, người vừa mới đi không lâu. Lý Phỉ nhìn lướt qua nồi trên bàn, là biết Giản Hoa còn chưa ăn miếng nào.

    Giản Hoa không thích nói chuyện, Lý Phỉ đến thì ngay cả chào hỏi cũng không cần, chỉ cần ngồi xuống cầm đũa, cùng nhau ăn cơm là được.

    Lý Phỉ qua quan sát đã sớm biết khẩu vị của Giản Hoa.

    Giản Hoa ăn cái gì cũng không quá xoi mói, là người đã qua ngày khổ cực, không ăn được cũng có thể tạm bợ. Nhưng người sẽ có thứ thích ăn và không thích ăn, Giản Hoa chưa bao giờ nói cậu thích gì. Vậy mà khi Lý Phỉ cùng cậu ăn cơm, vẫn sẽ rất tự nhiên gắp món Giản Hoa không thích ăn.

    Nếu người không hiểu họ nhân thấy, chắc chắn sẽ cho rằng Lý Phỉ rất hống hách, giành chọn thức ăn trước, còn lại “không ăn” thì cho Giản Hoa.

    Một nồi trước mắt này, hành vi của Lý Phỉ càng “khác người”, anh chẳng những gắp thịt đi, mà cả tôm cũng gắp vào trong bát mình. Nếu không nhìn quá trình, thì chỉ cần chờ nồi rỗng, vỏ tôm đều chất đống ở bên Lý Phỉ là biết. Đúng là bằng chứng như núi.

    Thực ra, người nào đó ăn tôm, lại không bóc vỏ.

    Cái gì cũng không cần nói, đôi đũa khi chạm nhau khi tạm dừng, nhìn ánh mắt của nhau… Cách ở chung bình thường lại không có ngăn cách như vậy, chính là cuộc sống Giản Hoa thích.

    Nước trong phòng không thể uống trực tiếp, nhưng rửa bát thì không thành vấn đề.
    Bởi vì trời nóng, nên nước cũng âm ấm, khi đưa tay vào trong nước rửa bát đũa, thường thường một đôi tay khác cũng sẽ thò vào. Làm việc rất tập trung, chỉ là ngón tay và cổ tay tránh không được chạm nhau, váng dầu trong nước, thường xuyên vừa trượt đã tránh ra.

    Chờ đến khi rửa xong, tâm tư không còn đơn thuần, hô hấp cũng trở nên gấp gáp.

    Công trình của làng du lịch vốn rất tốt, tuy rằng sau này bị hư hỏng, thế nhưng nhờ người dị năng tu sửa và nấm chống đỡ, ở cũng không quá khó chịu. Bồn tắm trong nhà tắm rất to, chỉ là không có công năng mát xa.

    Chuẩn bị giặt quần áo, cả quần áo lẫn người đều cùng nhau vào bồn tắm.

    Vách bồn tắm lớn quá trơn, Giản Hoa không tìm được điểm chống đỡ, cậu cố sức tựa vào cây nấm giả làm giá đựng xà phòng, sợ trượt xuống, trong tiềm thức còn triệu ra đám tơ. Tơ trắng dán lên làn da vì tình dục mà ửng hồng, tạo cảm giác tình sắc khác lạ.

    Số lượng tơ cũng không nhiều, chúng chỉ vì cảm xúc của Giản Hoa mất khống chế mà xuất hiện. Nhưng chúng tuân theo bản năng, vui sướng mà nhào lên Lý Phỉ, câu kết làm bậy bò lên người anh còn chưa tính, lại thuận thế lan đến nơi bộ phận kết hợp nóng cháy…

    Cơ thể Lý Phỉ bỗng cứng đờ.

    Cường độ va chạm biến mất, ý thức Giản Hoa dần khôi phục từ mê ly, cậu lập tức phát hiện ra có chuyện không đúng, thò tay kéo đứt đám tơ. Ngón tay cậu không thể tránh chạm vào bộ phận quan trọng của mình và Lý Phỉ.

    Sau đó, phân nửa cơ thể Giản Hoa bị nhấn vào trong nước, bị bắt một lần lại một lần đụng vào mặt trong cánh tay của Lý Phỉ dán trên tường. Kích thích và đau đớn thổi quét thần kinh, rất nhanh đã lột xác thành toan trướng và khoái cảm khó nhịn.

    Gợn sóng khuấy động, ẩm ướt, rên rỉ không thể kiềm nén.

    Nóng đến mức khiến người hòa tan.

    Ban đêm của hải đảo đến trễ, sau khi bầu trời hoàn toàn tối đen, ngoài cửa phòng bỗng vang lên tiếng gõ cửa dồn dập.

    Hai người dọn dẹp phòng tắm xong, cố ý đi cách nhau một khoảng, để tránh cự thú Bóng đêm quá mức hưng phấn mà nuốt nhiều dị năng của Lý Phỉ hơn. Giản Hoa dần quen với sự thân cận của Lý Phỉ, ý chí khiến cậu có thể trong phút cuối khắc chế dị năng của mình, tránh xuất hiện cảnh Lý Phỉ rất lâu sau mới có thể khôi phục lực lượng 囧.

    Cự thú Bóng đêm không được ăn thỏa mãn, đương nhiên sẽ có ý kiến.

    May mà nó lười, chỉ cần qua thời kỳ hưng phấn, Lý Phỉ lại tiếp cận Giản Hoa cũng chẳng sao.

    Tiếng gõ cửa cực kỳ dồn dập, người của Hồng Long sẽ không quấy rầy họ. Giản Hoa giả làm nhân viên đi theo đại tá Lô, ngay cả một vài nhân viên ngoại giao Trung Quốc đều không rõ thân phận của cậu, đại tá Lô cũng sẽ tỏ vẻ đặc biệt chú ý tới Giản Hoa, cho nên buổi tối gần như không có ai tìm cậu.

    Ý bảo Lý Phỉ không cần ra ngoài, Giản Hoa mặc nhanh quần áo rồi đi mở cửa.

    Ngoài cửa là cảnh vệ của đại tá Lô, cũng là tổ viên Hồng Long, anh ta vừa thấy Giản Hoa đã lập tức lách người vào cửa.

    “Tất cả nhân viên lập tức rút lui… Cậu biết bơi không?”

    Giản Hoa gật đầu theo bản năng, sau đó lại thấy không được, vì cậu nhớ rõ Lý Phỉ hình như không biết.

    “Tàu ngầm dừng ở ngoài Tam Hải, bên bờ có thuyền, nhưng vì đề phòng chuyện ngoài ý muốn, phải chuẩn bị sẵn sàng.” Tổ viên Hồng Long đưa một áo phao cứu sinh cho Giản Hoa, xoay người định đi chỗ khác.

    “Cho tôi một cái nữa, Lý Phỉ ở chỗ tôi.” Giản Hoa rất tự nhiên thò tay.

    “…”

    Ở chỗ cậu hay là ở trên giường cậu?

    Khóe mắt tổ viên Hồng Long giật giật, không có thời gian để nhiều lời, anh ta lại đưa một cái áo phao cứu sinh, rồi dặn dò: “Không cần mang gì cả, tình huống nguy cấp.”

    Này thì còn nói gì nữa, hai người nhanh chóng mặc áo phao cứu sinh. Hai phút sau thì thấy tất cả mọi người bị gọi đi, mọi người yên lặng đi về hướng bãi biển.

    Đại tá Lô đến trước một bước, gương mặt ông xanh mét, chưa nói gì, bảo mọi người lên thuyền.

    Thuyền rất cũ nát, là du thuyền của làng du lịch, gần cạn không thể mở motor, nhưng không làm khó người được. Chỗ nào của làng du lịch cũng có ván gỗ rải rác, cứ lấy làm mái chèo.

    Người hai gương mặt quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong tin tức, nhân viên ngoại giao khác đa số là xuất thân từ quân nhân. Khi chọn người thì họ đã tìm người thân thủ mạnh mẽ, nên chèo thuyền không phải chuyện khó.

    Đường ven biển dần rời xa, sau khi motor khởi động, Lý Phỉ rốt cuộc biết xảy ra chuyện gì.

    “Nước Mỹ định thả một quả bom hạt nhân đến chỗ này.”

    “…”

    “Chuyện này được Nhật Bản, Nga, và mấy quốc gia khác ủng hộ.” Đại tá Lô nhỏ giọng mắng vài câu ngôn ngữ địa phương, “Người dị năng cấp cao tham dự hội nghị lần này không nhiều, tôi cho rằng họ sẽ không não tàn như vậy, kết quả quanh co lòng vòng vẫn có kẻ ngu xuẩn đưa ra việc này.”

    Lý Phỉ trầm mặc.

    Nếu như trong đại hội người dị năng toàn cầu nguyên tác ghi lại, thì thả một quả bom hạt nhân đúng là có thể tiêu diệt 99% người dị năng cấp cao. Nhưng trong nguyên tác cũng không làm vậy, vì đại hội lần đó là do nước Mỹ khởi xướng, lấy danh nghĩa người dị năng song cấp S Hurricane, bàn cách đối phó Kẻ Cắn Nuốt.

    “Có người nhìn thấu ngụy trang, đoán ra tôi ở trong này?” Giản Hoa nhíu mày.

    Chỉ muốn giết chết Quỷ Lửa, mà ném một quả bom hạt nhân thì không có lời, nếu Giản Hoa và Lý Phỉ đều ở trong này, có người nảy ra ý nghĩ này cũng không lạ.

    Phái cấp tiến Cực đoan, tất cả đều là chủ trương dùng thủ đoạn trực tiếp nhất giải quyết vấn đề.

    “Không, họ là mang tâm lý may mắn.”

    Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót.

    “Mấy tên người Mĩ kia chạy rồi?” Trên hòn đảo này không ít người.

    “Không, nếu không phải Hồng Long chặn lại được một phần tình báo, giải mã nội dung, thì chúng ta đều chẳng hay biết gì.” Đại tá Lô phiền lòng, nói, “Bên kia là đa nguyên đa đảng, chuyện đâm nhau có rất nhiều. Chúng ta không có chứng cớ thiết thực để xác nhận, giờ bên trên đã ra lệnh, lập tức rút lui.”

    Người tham dự hội nghị an toàn toàn cầu này, nói dễ nghe là chính khách các quốc gia, thực ra cũng không hơn người đạo bậc hai bậc ba của các quốc gia, tóm lại là không quá quan trọng. Lý do cũng có sẵn, trong nước đều đang rối loạn, làm sao mà thoát ra được?

    “Dựng chuyện người dị năng bỗng nhiên làm khó dễ, hất nước bẩn giết chết chính khách các quốc gia lên mấy người… Dù sao người của họ cũng không phải họ giết, quyền con người, quyền dân chủ cũng dễ qua loa. Chỉ một lượng nhỏ đạn hạt nhân là đủ phá hủy hòn đảo này, tình hình này lại càng không có phóng viên vượt biển phát hiện đầu mối làm sáng tỏ vấn đề.”

    “Đúng là điên rồi!” Lý Phỉ lẩm bẩm.

    Đại tá Lô vung tay lên: “Cậu không thể dùng chỉ số thông minh của người bình thường để chơi chính trị được. Thực ra, không có nước Mỹ, thì cũng có nước khác nghĩ đến vũ khí hạt nhân.” Trong chiến tranh thế giới trong lịch sử, một vài quốc gia làm việc không đáng tin còn ít sao?

    “Bên kia đang thương lượng, hay là thật sự có kế hoạch bắn?”

    “Dựa vào tình báo, đúng là chuẩn bị bắn… Nhưng trong nước họ có ý kiến phản đối, vì ngăn cản chuyện này, họ sẽ lộ chuyện ra ngoài, để các quốc gia khác gia tăng áp lực.”

    Tiếng motor trên mặt biển cực kỳ chói tai.

    “Chờ đã, hình như không chỉ có của chúng ta…”

    Lý Phỉ nhìn ra xa, chỉ mờ mờ thấy mấy chiếc thuyền, lại thấy nước biển phía xa xoáy lại, giống như có tàu ngầm đang nổi lên.

    “Chắc là đều chạy.” Khóe miệng Lý Phỉ hạ xuống.

    Mọi người:…

    Tuy họ không có mắt quỷ, không thấy rõ, nhưng chỉ cần tưởng tượng cũng biết, tàu ngầm chờ tiếp ứng ngoài biển chắc là thông qua Sonar phát hiện tàu ngầm quốc gia khác. ĐM thế này thì cũng rất xấu hổ.

    Tác giả có lời muốn nói:

    – Lý Phỉ ở chỗ tôi.

    – Ở chỗ cậu hay trên giường cậu?

    – Đều không phải. Ở trong bồn tắm của tôi.

    Chương 157: Đèn biển

    Trên mặt biển tối đen, tiếng motor cũng dần ngừng lại.

    Gió đêm phơ phất, thổi lòng người lạnh lẽo.

    Mọi người đều trong tầm bắn của ngư lôi tàu ngầm, một khi bộc phát xung đột, mấy cái thuyền rách trên mặt biển này dùng gì được? Đừng nói bị ngư lôi bắn trúng, dù gặp chỉ gặp nổ sóng nước cũng không chống lại được.

    Tàu ngầm của các quốc gia giằng co, ai cũng không dám dẫn đầu đi đón người nước mình, chắc một đám đều đang điên cuồng kết nối thông tin, chờ chỉ thị mới nhất trong nước.

    Máy liên lạc trên thuyền phát ra tạp âm, có người mang hi vọng đến xem xét, lại phát hiện nó đã hỏng.

    “Kiểm tra phao cứu sinh.” Đại tá Lô nhỏ giọng nói.

    Trên thuyền rất yên lặng, họ biết bị cuốn vào trong chiến tranh tàu ngầm thì rất khó sống sót, vẫn nên nhanh chóng thực hiện mệnh lệnh hiệu quả thôi.

    “Hiển nhiên, những người biết được tin từ các con đường khác nhau, đều lựa chọn tương tự.”

    Mọi chuyện đã rõ ràng, mọi người không hẹn mà cùng ngẩng đầu.

    Tối nay nhìn không thấy mặt trăng. Trời tối nặng nề, vệ tinh quân sự không tập trung tìm trên vùng biển này, thì sẽ không phát hiện ra họ. Đáng tiếc, người tính không bằng trời tính, kế hoạch ẩn nấp rút lui bị va chạm, rất nhanh sẽ có rất nhiều ánh mắt tập trung nhìn về phía này.

    “Đừng sốt ruột, giằng co sẽ còn duy trì một đoạn thời gian, các quốc gia đều đang đánh cờ…”

    “Rầm!”

    Sóng biển cuộn trào mãnh liệt, lực tấn công cường đại vẽ một đường trên mặt biển, mãi đến tận con thuyền này.

    “Trường” của người dị năng cấp cao có thể ngăn đạn, qua thí nghiệm, trường của ba cấp S trùng điệp cũng có thể tạm thời chống đỡ đạn pháo, nhưng ngư lôi thì thật sự chưa từng thử qua. Đây là vũ khí hải chiến đối phó với quân hạm bằng sắt thép, Johnson lại không ở trên thuyền.

    Lý Phỉ nâng tay lên, lửa nhanh chóng bao vây con thuyền, một ít nổ tung bên cạnh thuyền, lực đẩy sinh ra khiến thuyền chạy xa mấy chục mét sang bên phải.

    “Chú ý phía sau!” Tổ viên Hồng Long vội vàng hô to.

    Ngư lôi sẽ đuổi theo mục tiêu, trình độ né tránh xa này không đủ!

    Mặt biển tối đen bị lửa chiếu cho sáng sủa. Giản Hoa nhắm mắt lại, mồ hôi toát ra như mưa, trường dị năng đã dung hợp, cậu cảm thấy áp lực cực lớn, như có một cái miệng máu, muốn cắn nát con thuyền này.

    Trong đầu rất nhiều người đều trống rỗng, mặt đại tá Lô bị tát sưng, vừa nói mấy chiếc tàu ngầm này sẽ trì hoãn, ngư lôi đã đến. Còn hướng về phía họ… Ai phóng vậy? Chẳng lẽ cho rằng xử lý người nước khác, thì có thể thuận lợi che giấu, thành công đón người nước mình đi?

    Có bị ngu hay không? Một tàu ngầm phóng ngư lôi, tàu ngầm khác sẽ tiến vào trạng thái chiến đấu, tàu ngầm Trung Quốc sẽ trơ mắt nhìn chiếc du thuyền này hóa thành tro tàn cái gì cũng không làm sao? Tàu ngầm hai nước đánh nhau, tàu ngầm khác chắc sẽ đứng xem cuộc chiến à? Sẽ không bị lan đến, cũng không giúp đỡ đồng minh? Làm sao có thể!

    Thế thì đạn hạt nhân còn chưa tới, mọi người đã mất mạng dưới đáy biển hết rồi!

    Trên thực tế, trong chiếc tàu ngầm phóng ngư lôi cũng xuất hiện hỗn loạn. Đây là một hành vi không có mệnh lệnh, chỉ huy tàu chiến tức điên rồi, vừa mệnh lệnh lui về phía sau phòng ngự, vừa truy cứu trách nhiệm.

    “Bắn nhầm, đây là do trình tự có sai lầm!”

    Lần thanh minh này còn chưa phát ra, ngư lôi đã trúng mục tiêu.

    Lửa vọt lên cao vài trăm mét, mặt biển trở thành hồ lửa, thuyền khác cũng bốc cháy. Đâu đâu cũng là tiếng gào thét tức giận, sóng biển cuồn cuộn khuấy động.

    Đại tá Lô bị ném vào trong nước, tất cả mọi người đều như bóng tennis, bị mũ nấm đánh ra xa.

    Lửa bị năng lượng tấn công, tầng tầng lớp lớp, phóng đại rồi gục ngã. Đầu nấm khổng lồ càng cất cao trong biển lửa. Năng lượng nổ sau khi ngư lôi bắn trúng không ngừng phá hủy hình thái nấm khổng lồ, thân nấm bị bẻ gãy, mũ nấm như xà nhà bị mối ăn hết, biến mất thành từng lớp, xác rớt xuống từng khối.

    Cây nấm khổng lồ này cao tới trên trăm mét, như quái vật sinh ra trong lửa, nó đang hấp thu dị năng lửa. Đám tơ phân tán vặn thành mấy chục sợi, vụ nổ thổi bay chúng lên, bên cạnh có vài đám tơ lăn trên mặt biển, như rắn xuyên qua bọt sóng.

    Nhìn từ xa, nấm khổng lồ giống như Medusa trong thần thoại, rắn lửa như mái tóc dài vô cùng dữ tợn.

    “Là Kẻ Cắn Nuốt!”

    “Kẻ Cắn Nuốt quả nhiên ở trong số người Trung Quốc đến lần này!”

    Chiếc tàu ngầm bắn nhầm ngư lôi, lại hận không thể bắn tiếp một quả, tiêu diệt hoàn toàn Giản Hoa, Boss phản xã hội, phản loài người khiến người lãnh đạo các quốc gia đều phải đau đầu.

    “Không ổn rồi, thiết bị Sonar xuất hiện trục trặc.”

    “Thông báo thiết bị cảnh báo và hệ thống hướng dẫn gặp trục trặc!”

    Trên dụng cụ lấp lóe đèn đỏ, âm thanh dồn dập vang vọng trong khoang, khiến tinh thần người ta căng chặt.

    Hai người dị năng cấp S phóng thích dị năng không hề giữ lại, trong nguyên tác, một thành phố bị san bằng. Giờ năng lượng cường đại va chạm lẫn nhau, quấy nhiễu sóng điện từ là bình thường.

    Ngọn lửa co rút kịch liệt, giống như núi lửa phun trào, nước biển bốc hơi, khắp nơi tràn ngập hơi nước, trên biển như phủ một tầng sương mù dày đặc.

    Hai tay Giản Hoa run rẩy, gần như không thể đứng thẳng.

    Lực lượng ùn ùn không dứt trào ra, vụ nổ bị nấm khổng lồ bao lấy dường như đập vào đầu cậu, Giản Hoa choáng váng, không thể duy trì tỉnh táo, cố tìm kiếm khu vực không gian không ổn định theo bản năng, muốn mở ra đường vào thế giới hư vô.

    Ba ngày trước, sở nghiên cứu vũ trụ, nước Mỹ.

    “Không, không thể chấp hành! Chúng tôi còn chưa thí nghiệm.”

    “Mấy người đã có số liệu bước sóng dị năng, hệ thống bao trùm toàn cầu cũng chỉ mình mấy người có. Giờ đảng XX điên rồi, Lầu Năm Góc đang bí mật xin ý kiến sử dụng đầu đạn hạt nhân, trong vòng bốn ngày, sinh mạng trên hòn đảo kia đều sẽ biến mất.”

    Nếu máy dẫn hướng năng lượng thành công, mà đối thủ lại bí mật dùng vũ khí hạt giết chết người tham gia hội nghị, trong đó có cả đồng bào nước mình, thì khi mọi chuyện lộ ra, kết quả tốt nhất cũng là xuống đài, nghiêm trọng thì còn bị thẩm tra!

    Mang ý nghĩ như vậy, chính khách bí mật đến sở nghiên cứu, ngôn từ chính nghĩa tạo áp lực.

    Rất nhiều người bị ông ta nói cho động lòng, sở nghiên cứu chần chừ, là vì kế hoạch cải tạo máy dẫn hướng năng lượng chỉ mở một đầu, cái gì cũng không thể nghiệm chứng, mở toàn bộ hệ thống là lãng phí tài nguyên!

    “Không kịp thông báo với quốc gia khác.” Còn đang cãi nhau kìa.

    “Không phải, số lượng vệ tinh chúng tôi không đủ sao?”

    “Đủ thì miễn cưỡng đủ, vốn còn đang nghiên cứu, quỹ đạo vệ tinh cũng phải phù hợp …”

    “Thế chẳng phải là thành công rồi sao. Dù mới có dàn bài cũng phải ra một đáp án trước! Quan trọng là phải thấy hiệu quả, thì lần thứ hai thực thi, quốc gia khác mới chủ động đến phối hợp!”

    Lời này thuyết phục một phần nhân viên sở nghiên cứu, dù còn có người kiên quyết không phối hợp, cũng bị ép cầm tù.

    Vì thế kế hoạch phóng hạt nhân được tiến hành khẩn trương, sở nghiên cứu bên này cũng không nhàn rỗi.

    Sau khi mấy chiếc tàu ngầm gặp nhau, vệ tinh các quốc gia đều chuyển hướng về phía khu vực này. Người phụ trách sở nghiên cứu vũ trụ toát mồ hôi, tuyên bố chỉ thị khởi động máy dẫn hướng năng lượng.

    Ngọn lửa vụt cao trên mặt biển bỗng vặn vẹo, hình thái nấm khổng lồ cũng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu sụp đổ, nó giống như cục bột mì bị kéo dài, nắn bóp thành hình dạng kỳ lạ.
    Trước mắt mọi người xuất hiện bóng chồng, họ sợ hãi dụi mắt, lại xác nhận có một không gian trùng lặp từ từ hiện ra. Không gian giống y hệt thế giới thực, chỉ là không có “chính mình”, lại có thêm mấy con quái vật bộ dáng dữ tợn.

    Hiệu quả khủng bố này, khiến mọi người trên toàn thế giới đều bị dọa sợ không nhẹ.

    “Thế giới Bị Từ Bỏ?”

    Người dị năng hoảng sợ, cảm thấy lực lượng trong cơ thể đang bị rút ra, họ phí sức thúc dục dị năng muốn chống đỡ, lại khiến dị năng xói mòn nhanh hơn.

    Cảm giác như trơ mắt nhìn thị trường chứng khoán sụp đổ, một phút mất một nửa gia sản. Lại trở về làm một thành viên đại chúng, tâm lý chênh lệch như vậy, có vài người dị năng không tiếp thụ được, sụp đổ tinh thần ngay tại chỗ.

    Còn thảm hơn họ là vài kẻ xuyên sách kia.

    Dị năng xói mòn, dị tượng trước mắt, kẻ xuyên sách đầu óc linh hoạt lập tức nghĩ ra đây là máy dẫn hướng năng lượng đang cắt đứt với Thế giới Bị Từ Bỏ. Họ tiếc nuối, cảm thấy mình còn chưa kịp làm gì, có người bắt đầu hùng hổ.

    Hoắc Vi trốn ở một điểm bố trí người gặp nạn, cậu ta ngẩng đầu, sau một thời gian giằng co, không cam tâm và tức giận, thì dị năng từ từ biến mất cùng nhau. Cậu ta thở dài, dù thế nào cũng là kiếm được một cái mạng, không thì xuyên về cũng chỉ có chết bệnh…

    “A a a!”

    Điểm bố trí người gặp nạn ở phía đông truyền đến một tiếng kêu thảm thiết.

    Hoắc Vi đang nghi hoặc, ngay sau đó trong đầu cậu ta cũng xuất hiện đau đớn đáng sợ, giống như máu thịt bị lột sống, mỗi dây thần kinh đều bị kích thích. Cậu ta nghe được tiếng hét thảm của chính mình.

    Linh hồn kẻ xuyên sách, không thuộc về thế giới này, chúng cũng thuộc về phạm trù năng lượng không ổn định.

    Vốn cũng không có gì, thế nhưng trên mấy linh hồn này dính dấu vết năng lượng xuyên qua không gian, bước sóng thế giới hư vô, cho nên từng kẻ xuyên sách đều có được dị năng, họ cộng minh với loại năng lượng ngoại lai này. Giờ thì rắc rối đến…

    Trong một bệnh viện ở vùng biển Đông nước Mỹ, một người đàn ông Italia khóe mắt phủ đầy nếp nhăn, nhưng vẫn có thể từ đường nét khuôn mặt nhìn ra vẻ tuấn mỹ, vẻ mặt nghiêm túc của ông trở nên nôn nóng, ánh mắt mang theo khí thế đáng sợ quét về phía người trong phòng.

    Mọi người nơm nớp lo sợ đè lại Federik rên rỉ quay cuồng trên giường bệnh.

    Tình huống của Federik tốt hơn người dị năng khác nhiều. Khi Tiến Sĩ Điên chết, hắn đang ở hiện trường, nên đạt được năng lượng gấp mười lần chính mình. Tuy không thể khiến dị năng của hắn vượt cấp, nhưng lúc này lại có tác dụng. Khi linh hồn của Hoắc Vi bị bài xích, Federik còn dư dị năng “nộp lên”.

    Nhưng ưu thế này không duy trì được bao lâu, một khi dùng hết dị năng, hắn cũng sẽ như kẻ xuyên sách khác.

    Máy dẫn hướng năng lượng tạo ra “trường” bao phủ cả trái đất, hiệu quả ngoài ý muốn, ngay cả người của nghiên cứu sở cũng không thể tin được là thuận lợi như vậy, chỉ có thể đổ cho “dị năng” là loại năng lượng rất không ổn định, chênh lệch quá lớn với năng lượng của địa cầu. Rất dễ bị loại bỏ.

    Các quốc gia không hẹn mà cùng sốt ruột chú ý đến hòn đảo gần biển kia.

    Lửa lan ra khắp nơi, bầu trời vặn vẹo, xuất hiện một cái khe hẹp dài.

    Cái khe này không phải động rỗng không có côn trùng khổng lồ, nó thông qua ảnh ảo trùng điệp của Thế giới Bị Từ Bỏ, đám tơ và lửa sau tiếp trước tràn vào, là hình ảnh trực quan nhất về dị năng toàn cầu bị xói mòn.

    Giản Hoa vội vứt bỏ đám tơ này, nhưng cậu không thể khống chế cái khe.

    Có người giữ chặt cổ tay cậu, định ngăn cản dòng sức mạnh vô hình này.

    Trong mê man, Giản Hoa theo bản năng sờ đôi bàn tay nổi gân xanh kia, cậu biết chủ của hai bàn tay này là ai.

    Lý Phỉ ôm chặt Giản Hoa, năng lượng vô hình xung đột, hai tay anh xuất hiện vết máu.

    Corgi không ở trong danh sách hội nghị lần này, cho dù đến cũng vô dụng. Lý Phỉ tự mình cảm nhận được khi “trường” cùng nhau kết thúc, anh phát hiện rằng nói máy dẫn hướng năng lượng loại bỏ bước sóng, không bằng nói nó khiến Thế giới Bị Từ Bỏ thu lại lực lượng.

    Giống như táo do trọng lực mà rơi xuống, vì quán tính mà bay ra, muốn ngăn xu thế này, là không có khả năng.

    Bởi vì dị năng Trục xuất của Corgi, cũng sẽ mất đi.

    Lý Phỉ không muốn buông tay, nhưng anh lại không thể chống lại lực tấn công, trước mắt biến đen, ngực như bị đập mạnh, còn tiếp tục kiên trì, xương cánh tay và xương sườn sẽ bị bẻ gãy, sau đó nội tạng bị thương, chết ngay tại chỗ.

    Giản Hoa hối hận, cậu không nên đồng ý cùng đi với Lý Phỉ.

    Bởi vì họ… không thể cùng nhau vào Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Nấm ở thế giới thực hóa thành dị năng bị xói mòn, nấm ở Thế giới Bị Từ Bỏ quá nhiều. Năng lượng kết nối nào phải là ý muốn của một người, chịu ảnh hưởng chỉ có Giản Hoa, Lý Phỉ muốn đi cùng cũng không đi được.

    Anh không buông tay, nhưng cho dù cùng Giản Hoa đi vào, cũng chỉ còn một cái xác. Giản Hoa đương nhiên muốn đổi ý.

    “Tôi sẽ không sao đâu.”

    “…”

    “Vào Thế giới Bị Từ Bỏ, tôi sẽ nghĩ cách.”

    “…”

    Lý Phỉ không muốn trả lời, trong nháy mắt này, anh mất đi lý trí, chỉ hận không thể phá hủy máy dẫn hướng năng lượng kia.

    Lúc này, “trường” bao phủ toàn bộ địa cầu bỗng tán loạn.

    Máy dẫn hướng năng lượng vội vàng ra trận xuất hiện trục trặc, một bộ phận cơ trạm dưới mặt đất vì số liệu vận hành quá lớn mà ngừng hoạt động, máy xì ra khói đen.

    Nhưng mà quỹ tích năng lượng Thế giới Bị Từ Bỏ “hút lại” đã củng cố, dị năng không trở lại.

    Giản Hoa cảm thấy lực lượng áp bách mình biến mất, ý thức cậu tỉnh táo, có sức lực, nâng tay bổ lên gáy Lý Phỉ, cùng đám tơ biến mất trong cái khe.

    Hôm nay, Kẻ Cắn Nuốt toàn thân quấn đầy tơ, không nhìn thấy mặt, trước mắt công chúng bị kéo vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Đây là chứng cứ có hình ảnh ghi lại, vô cùng chính xác.

    Quỷ Lửa rơi vào trong biển, bị Trung Quốc Hồng Long người dị năng cứu lên.

    ***

    Ngày mùng ba tháng năm, Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất hoàn toàn sau năm phút.

    Vị trí cái khe tối đen biến mất trên quốc lộ Cam Châu bỗng xuất hiện chuyện lạ, không gian phồng to. Tổ viên Hồng Long nhận mệnh lệnh bí mật, một tháng trước đã ngồi trông coi ở chỗ này, lập tức bò dậy.

    “Có tình huống!”

    Tên gầy Triệu Văn cảm thấy dị năng biến mất, cũng đoán được xảy ra chuyện gì, cầm kính viễn vọng quan khác khu vực kỳ lạ kia.

    “Mau, lái xe đến bên kia, chuẩn bị tiếp ứng.”

    Người khác tuy cố giữ bình tĩnh, nhưng cảm xúc tò mò và sốt ruột vẫn viết trên mặt.

    Bầu trời phồng càng lớn hơn, giống như một khối u chậm rãi hạ xuống.

    “Máy thăm dò năng lượng bắt được dao động lạ, rất có quy luật… Mau nhìn, chỉ số ngày càng cao!” Kim đồng hồ đã đạt tới cực hạn.

    “Chú ý bảo vệ chính mình, vào xe bọc thép!”

    Triệu Văn ra lệnh, tổ viên Hồng Long tay chân lanh lẹ đóng máy thăm dò.

    Nếu dụng cụ nổ, giờ cũng không xin được kinh phí.

    Dòng khí vây quanh phồng to, hình thành lốc xoáy, ngay sau đó một cái khe tối đen xé rách bầu trời, vô số đám tơ lao đến cái khe, khiến cái khe như được trang trí lông.

    Giữa đám tơ rơi xuống một người, đám tơ lưu luyến không rời “giữ lại” mấy lần, trì hoãn quá trình rơi xuống. Thân thủ người kia cũng rất linh hoạt, khi rơi xuống đất, biết làm thế nào để chậm lại xung lực, giảm thương tổn, lăn xa tận năm sáu mét, cuối cùng bất động.

    Đám tơ rũ xuống, tốc độ tan rã mắt thường cũng có thể thấy, chỉ còn lại vài sợi tơ bên cạnh khe.

    Hiện ở Thế giới Bị Từ Bỏ không trùng lặp nữa, duy trì cái khe rất tốn sức mạnh, dù không muốn, cái khe cũng chỉ tồn tại được mười giây, trong chớp mắt, bầu trời trên quốc lộ Cam Châu khôi phục trạng thái cát vàng bay quanh.

    “Mau lên!”

    Xe bọc thép chạy đến trước mặt người rơi xuống, Triệu Văn mở cửa xe, xông ra ngoài, liếc nhìn mới thấy là Giản Hoa.

    Anh ta thả lỏng, rồi lại sốt ruột lên, Lý Phỉ đâu? Đại tá Lô ở bên kia thế nào rồi?

    Người đến thứ hai là tổ viên Hồng Long mang theo hộp y tế. Sau khi được cấp cứu đơn giản, Giản Hoa tỉnh lại. Phản ứng đầu tiên của cậu nắm lấy vật gì đó xung quanh, sau khi thấy Triệu Văn, cậu thở phào, để mọi người nâng cậu dậy.

    “Lực phản chấn quá lớn, đùi phải gãy xương, không có thương tích bên ngoài nào khác. Phải đưa đến bệnh viện trước!”

    Giản Hoa mê man, nhớ tới Lý Phỉ, suy yếu hỏi Triệu Văn có thể liên hệ với điện thoại vệ tinh của đại tá Lô hay không.

    Điện thoại vệ tinh đương nhiên là có, nhưng lại không gọi được đại tá Lô.

    Sau khi Giản Hoa biết, cũng không nói gì, mở mắt nhìn nóc xe. Sự im lặng của cậu trong mắt Triệu Văn kỳ đáng sợ, rõ ràng mọi người đều mất đi dị năng, sao trên người Giản Hoa lại còn cái loại khí thế khiến người khác cảm thấy nguy hiểm này.

    Rối ren này, đến tận sáng ngày hôm sau.

    Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, đây là việc lớn, lãnh đạo các quốc gia chờ được tin, nụ cười trên mặt càng ngày càng tươi.

    Khắp nơi bỗng xuất hiện người dị năng chết đột ngột, còn một số người dị năng bị hôn mê, bệnh viên quân đội Giản Hoa ở cũng có một người.

    “Tin tức tốt! Người bệnh kia sau khi tỉnh lại, không có ký ức từ mùng năm tháng mười một cho đến hiện tại!”

    Kẻ xuyên sách dùng xác người chết, sau khi họ biến mất người đã chết đương nhiên không thể sống lại. Người vô duyên vô cớ bị họ chiếm cứ cơ thể, ngơ ngác khó hiểu nhìn khung cảnh hỗn loạn xung quanh, hoàn toàn không biết xảy ra chuyện gì.

    Giản Hoa không có hứng với những tin này, cậu đang nhớ lại tình hình trên biển lúc đó. Thuyền bị phá hủy, Lý Phỉ mặc áo phao cứu sinh, người của Hồng Long chắc chắn sẽ đi cứu người… Dưới ảnh hưởng lớn của việc Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, mấy chiếc tàu ngầm kia chắc là sẽ không tấn công nữa, nhưng lỡ như? Lý Phỉ lại không hợp với nước, thời tiết ở mảnh hải vực kia thế nào?

    Cậu không nói lời nào, chỉ suy nghĩ trong lòng, ngay cả y tá cũng không dám nhiều lời với cậu.

    “Chẳng lẽ bị kích thích?”

    “Đừng nói lung tung.” Triệu Văn một tay chụp một tổ viên Hồng Long sang bên cạnh, “Là do thiếu một vị thuốc.”

    Khi đại tá Lô gọi điện thoại tới, tinh thần Triệu Văn rung lên, thuốc đến!

    Sau khi báo cáo ngắn gọn với đại tá Lô, Triệu Văn nghe thấy đại tá Lô cũng thoải mái mà cười, sự tình có kết quả. Trái tim đang treo lơ lửng của Triệu Văn cũng trở về lồng ngực. Sau đó lại cảm thấy buồn cười, anh ta vẫn còn độc thân nè, vậy mà còn lo cho người khác!

    “Đến, đưa thuốc này vào phòng bệnh.”

    “Thuốc?” Cậu lính trẻ mờ mịt nhìn điện thoại vệ tinh.

    “Bảo cậu đưa thì đưa đi, lắm lời vô nghĩa như vậy làm gì!”

    “…”

    Triệu Văn phủi quần áo, nghĩ một lúc thì đi cùng. Khi đến cửa phòng bệnh Giản Hoa, đúng lúc người trẻ tuổi “đưa thuốc” đi ra, đối phương đứng nghiêm chào, Triệu Văn nhanh chóng ngăn cản, ra dấu im lặng.

    Tổ viên Hồng Long trẻ tuổi lúc đầu thì mờ mịt, sau đen mặt nhìn Triệu Văn dán bên khe cửa, bắt đầu nghe lén.

    ***

    “… Không, tôi rất ổn, anh ở đâu?”

    “Trên một hòn đảo khác, nửa tiếng nữa tàu ngầm sẽ chạy về biển Nam Hải Trung Quốc, chờ anh mười ngày.” Lý Phỉ nhỏ giọng, anh có rất nhiều lời muốn nói, nhưng điều kiện không cho phép.

    “Anh bị thương à?”

    “Không, em nhẹ tay lắm.”

    Đại tá Lô đứng bên cạnh nhìn vết bầm xanh tím sau gáy Lý Phỉ, như cười như không.

    “Thật à?” Giản Hoa cũng không chắc lắm, lúc ấy cậu chỉ muốn bảo vệ Lý Phỉ, giờ nghe giọng chắc là không có việc gì.

    “Bên này cũng không có chuyện gì, trừ mấy người bị mảnh thuyền vỡ nện cho bị thương phải điều trị.”

    Nghiêm khắc mà nói, Lý Phỉ và Giản Hoa dùng dị năng cứu mọi người trên thuyền, thái độ của mọi người đối với Lý Phỉ đương nhiên không tệ. Đại tá Lô còn lấy việc công làm việc tư để Lý Phỉ dùng điện thoại liên lạc với Giản Hoa, nói hơn vài phút.

    Lý Phỉ giờ cái gì cũng không muốn hỏi, khi nghe thấy giọng Giản Hoa, cả người anh như tĩnh lặng lại.

    Họ có thể không nói lời nào, chỉ nghe tiếng thở của đối phương.

    Triệu Văn nghe lén lại không nghe thấy gì nữa, có hơi buồn bực. Đại tá Lô ở đầu dây bên kia vội ho một tiếng nhắc nhở: “Còn một phút nữa, chúng tôi sắp xuất phát.”

    “Dị năng của em biến mất rồi à?”

    “Ừ.”

    “Nấm… đưa em về như thế nào?” Lý Phỉ vẫn muốn chắc chắn rằng Giản Hoa an toàn.

    “Tôi dùng ý nghĩ nói cho nó một mệnh lệnh cuối cùng, để nó tự mình đi ăn, muốn đi chỗ thì đi, không quản nó nữa, thế là nó dứt khoát vứt tôi lại, chạy luôn.” Giản Hoa nhẹ giọng cười.

    Triệu Văn ở ngoài cửa:…

    “Đi cũng tốt, anh cũng thấy phiền khi ngủ không sờ thấy gối, mà chỉ sờ được nấm.” Lý Phỉ nhìn thời gian, điện thoại sắp phải cúp, anh không kìm lòng được, cuối cùng lại lặp lại. “Ở đấy chờ anh về trở về.”

    “Ừ, vẫn đang chờ anh.”

    Không chờ được thì sẽ đi tìm anh, dù có cách nhau bao xa.

    Chương 158: Chăm sóc vết thương

    Bị thương như gãy xương thì dù sao cũng phải chăm hơn ba tháng.

    Mười ngày sau khi Giản Hoa bị thương, Lý Phỉ rốt cuộc đến.

    Tàu ngầm xuyên qua Nam Hải, lại đổi con thuyền khác cập bờ, cuối cùng nhờ quan hệ của Hồng Long, đi nhờ một chuyến đến căn cứ quân sự Cam Châu bằng máy bay vận tải.

    Khi Lý Phỉ xuất hiện trước mặt Giản Hoa, Giản Hoa suýt thì không nhận ra.

    – Nửa tháng không cạo râu, mặc một bộ đồ ngụy trang, tóc tai lộn xộn. Dù vẫn là khuôn mặt kia, nhưng lại có cảm giác quái lạ như thật như giả.

    May là dù trông người thay đổi như thế nào, thì ánh mắt cũng sẽ không thay đổi. Sau ba giây ngơ ngác, Giản Hoa xác định người trước mắt đúng là Lý Phỉ. Nhưng chưa đợi cậu nói gì, Lý Phỉ đã vội xoay người đi ra ngoài.

    Giản Hoa:…

    Tên gầy Triệu Văn thấy toàn bộ quá trình:…

    Triệu Văn nhảy dựng trong lòng, lập tức đánh giá phản ứng của Giản Hoa, phát hiện vẻ sửng sốt trên mặt người kia xuất hiện rất ngắn, sau đó lại là bộ dạng như đăm chiêu suy nghĩ.

    Sống sót sau tai nạn, thấy người yêu, không ôm ấp ngay, thì cũng có thể cảm thán nắm tay nhau, kích động nói không nên lời mà? Xoay người đi luôn là sao? Triệu Văn cảm thấy không ổn, anh ta theo thói quen định báo cáo cho tổ chức, tình trạng tình cảm mới nhất của Kẻ Cắn Nuốt và Quỷ Lửa. Khi sờ đến di động, anh ta mới nhớ ra Thế giới Bị Từ Bỏ đã biến mất, người dị năng đều trở lại thành người bình thường, Giản Hoa và Lý Phỉ cũng không còn là người dị năng cấp S “uy hiếp an toàn quốc gia”. Đừng nói hai người kia có mâu thuẫn, dù họ có vì yêu sinh hận lập tức chia tay, xé mặt náo loạn đến mức lên bản tin giải trí, thì cũng không liên quan đến quốc gia!

    Nghĩ đến đây, Triệu Văn cả người thoải mái.

    Không có nhiệm vụ quấy nhiễu, thì chỉ còn là bạn bè quan (hóng) tâm (chuyện), Triệu Văn lấy cớ ra khỏi phòng bệnh, lập tức truy hỏi tổ viên Hồng Long trên hành lang hướng Lý Phỉ đi.

    Chờ đến khi Triệu Văn tìm thấy, Lý Phỉ đang cầm dao cạo râu mượn được, bận rộn trước gương.

    “…Cần khăn mặt không, mới đấy.” Triệu Văn nén cười, tựa vào cửa hỏi.

    Lý Phỉ cực kỳ thản nhiên, thuận miệng nói cảm ơn.

    Triệu Văn làm việc rất chu đáo, cũng suy xét rất toàn diện (phẩm chất tốt đẹp dù làm cái cũng kiên trì đến cùng), tìm một bộ đồ rửa mặt, một gian phòng bệnh trống (có phòng tắm vòi hoa sen), ngay cả quần áo sạch sẽ cũng chuẩn bị.

    Xuất phát từ ý nghĩ hóng chuyện, chất lượng thứ khác đều tàm tạm, quần áo thì…

    Lý Phỉ dùng tốc độ nhanh nhất xử lý xong. Tuy anh có đoàn đội chuyên nghiệp làm tạo hình chọn trang phục, thế nhưng làm ngôi sao thần tượng, sẽ không tránh được tình huống bất ngờ, cần trong thời gian ngắn làm cho chính mình có thể đối phó với khảo nghiệm trên màn ảnh.

    Lý Phỉ dùng bàn tay lau hơi nước trên gương, lộ ra nụ cười ưu nhã theo thói quen, ánh mắt dừng trên giá áo phía sau, nụ cười của anh cứng lại trong nháy mắt.

    Áo khoác xanh trắng, quần cũng phối màu tương tự, phối với nhau tạo cảm giác quen thuộc kỳ lạ.

    Sắp xếp lại, cảm giác quen thuộc sâu trong trí nhớ…

    Đưa tay run rẩy nhấc bộ quần áo lên, Lý Phỉ thấy tay áo rộng đến mức có thể nhét một chân vào, không cần nói đến kiểu dáng, cam đoan mặc rất rộng rãi, có mặc thêm vào trong ba cái áo lông dê cũng không thành vấn đề. Cổ tay áo dài đến mu bàn tay. Nói nó là áo khoác còn không bằng nói là túi chống bụi quần áo.

    Lý Phỉ lại đo chiều dài quần, bối rối phát hiện nó chỉ tới cẳng chân.

    Giờ, ảnh đế gặp phải một lựa chọn khó khăn, là mặc quần áo bẩn thỉu rách rưới tỏa ra mùi kinh dị, hay là mặc bộ đồng phục học sinh này.
    Ba phút sau, Triệu Văn nhận một cuộc điện thoại nội tuyến.

    “Xin lỗi, tôi mong anh có thể bàn bạc với tôi về chuyện quần áo một chút?” Mặt Lý Phỉ không chút thay đổi, nói.

    “Chuyện vật tư khan hiếm, tôi nghĩ cậu cũng biết. Chỗ nào cũng đều phải cứu tế, quần áo ngụy trang chịu mài mòn dễ mặc đều rách rồi. Giờ phải thuyên chuyển khẩn cấp đồng phục mùa xuân của trung học Cam Châu số ba. Giờ trang phục của thành viên dự bị trong căn cứ đều là cái này, còn… Tôi cũng biết ý cậu, nhưng tình hình đặc biệt, hoàn cảnh gian khổ, cậu phải phát huy tinh thần mộc mạc, như khi mình quay phim thần tượng thanh xuân vườn trường!” Tên gầy Triệu Văn cười ha hả, nói.

    “…”

    Nói linh tinh! Làm gì có bộ phim thanh xuân vườn trường nào mà nam nữ chính mặc đồng phục học sinh truyền thống của Trung Quốc?!

    Giới giải trí có một chương trình thực tế, cho khách quý mặc đồng phục của các ngành nghề, biến đẹp hay biến dạng, mánh lới không ngừng. Đến hôm nay, Lý Phỉ mới phát hiện, học sinh cũng coi như một nghề nghiệp? Thứ thật sự khảo nghiệm giá trị nhan sắc của trai xinh gái đẹp, chưa từng là quần áo ăn mày hay đồ bó sát, mà rõ ràng là đồng phục học sinh!!

    May mà Triệu Văn không quá tuyệt tình, ít nhất còn cho anh… đồ lót…

    Cầm lấy cái quần, kiên trì coi quần đồng phục thành quần lửng, lấy kéo cắt cái thứ sọc trắng xanh chói lòa xấu xí kia đi, mặc áo khoác không có tay áo.

    Lý Phỉ đứng thẳng trước gương, chưa từng cảm ơn mặt mình như vậy.

    Hold lại, cũng không khó nhìn… Tuy rằng, hơi dị.

    Khi Lý Phỉ lại vào cửa, Giản Hoa đang ăn cơm trưa, ngẩng đầu lên vừa thấy, không thể giấu vẻ mặt ngay, bộ dạng muốn cười lại không thể cười, khiến Lý Phỉ có ý nghĩ.

    Nói ra thì anh có rất nhiều cách, để Giản Hoa lộ ra vẻ mặt anh muốn nhìn.

    – Giờ lại không có nấm vướng bận.

    Giản Hoa không biết suy nghĩ của Lý Phỉ đã nghiêng đến chỗ không hài hòa. Thực ra lúc Lý Phỉ vừa mới bước chân đi, Giản Hoa đã biết bệnh chim công của ảnh đế tái phát.

    Anh không thể chịu được mình bị hủy hình tượng trước mặt người yêu, dù lúc trước không chú ý đến, thì khi chuẩn bị gặp lại Giản Hoa sau cửu biệt, Lý Phỉ vẫn ghét bỏ chính mình theo bản năng.

    Theo thói quen của Lý Phỉ, đồng phục học sinh chắc chắn không phải anh chọn.

    Tám phần là bị người ta lừa!

    Nhưng cho dù bị lừa, Lý Phỉ vẫn có thể duy trì hình tượng như thường, trên người anh có một loại tự tin không gì sánh được. Đây là kỹ năng đặc biệt của nam thần nữ thần, biết làm sao để ba trăm sáu mươi độ không góc chết trước màn ảnh, từ tươi cười đến đi đứng, đều khác với người bình thường, ép mọi người phải nhìn mặt anh trước, sau đó mới chú ý tới quần áo.

    Dù quần áo sai sai…

    Thì có mặt là đủ.

    Lý Phỉ dùng tốc độ nhanh nhất đi đến bên giường Giản Hoa, ngồi xuống, lặng lẽ thả lỏng, bắt đầu cẩn thận xem xét vết thương của Giản Hoa. Chỗ gãy xương dán thạch cao, nguyên nhân bị thương Lý Phỉ đã nghe nói. Vừa nghĩ đến độ cao cách mặt đất của cái khe trên quốc lộ Cam Châu, anh đã không kiềm được toát mồ hôi lạnh.

    “May mà em không có việc gì.” Lý Phỉ vừa nói ra khỏi miệng đã thấy lỡ lời. Gãy xương thì sao có thể nói là không có việc gì. Sống chết là chuyện lớn, nhưng người yêu nằm trên giường gần ba tháng cũng là chuyện lớn mà.

    Thấy Lý Phỉ muốn lải nhải đống điều phải chú ý khi bị gãy xương, Giản Hoa nhanh chóng ngăn lại.

    “Tôi gãy xương cũng đâu phải lần đầu tiên, tôi đều biết.”

    “Đúng, anh cũng không phải lần đầu… Cái gì?” Lý Phỉ sực tỉnh.

    Hai người im lặng đối diện, ý tứ trong mắt không khác nhau lắm.

    Sau khi giằng co nửa phút, Lý Phỉ bại trận trước, vội ho một tiếng giải thích: “Chuyện trước kia, không có kinh nghiệm treo dây, lúc quay phim gặp phải thiết bị hư hỏng, ngã gãy tay, ở nhà nằm ba tháng.”

    Giản Hoa gật đầu, chỉ nghĩ thôi cũng biết, ảnh đế giống như Lý Phỉ, nếu bị thương nặng, thì làm sao có thể giấu kín chứ? Ba tháng không lộ mặt trước công chúng, tất nhiên sẽ dẫn đến rất nhiều phỏng đoán. Lúc trước Giản Hoa không để ý nhiều đến Lý Phỉ, cậu là fan nhân vật, không phải fan ngôi sao. Sau khi ký hợp đồng làm người đóng thế chuyên cho Lý Phỉ, đương nhiên phải học bù. Chuyện như quay phim bị thương vẫn nằm trong phạm vi cần trọng tâm chú ý. Kết quả, không nằm trong tư liệu công khai của Lý Phỉ, thì chỉ có thể là chuyện trước khi anh ra mắt.

    “Giới giải trí ba ngày là một dạng, chứ đừng nói ba tháng. Thời gian nghỉ ở nhà quá lâu, sau khi anh trở về, các cơ hội thông cáo quay phim đều không có phần của anh, suýt thì phải rời khỏi giới.”

    “May mắn gặp CEO Lương?”

    “Là ông ấy…” Lý Phỉ thấy sai sai, lập tức ngậm miệng, anh không quên tư liệu người dị năng cấp S nực cười kia của Hồng Long. Hơn 30% kẻ xuyên sách tin tưởng ảnh đế Lý Phỉ và CEO công ty điện ảnh có một chân.

    Nghe nói số lúc đầu liệu này chỉ có 5%, sau khi kẻ xuyên sách đến thế giới này, cẩn thận nghiên cứu lý lịch trong giới giải trí của Lý Phỉ, lại tra được ảnh chụp của Lương Quân trên mạng, con số đột nhiên bay lên 30%.

    Kẻ xuyên sách tin rằng Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt có quan hệ xác thịt, dù trong báo cáo Hồng Long điều tra lên đến tận 40%, vượt qua lựa chọn Lương Quân Lý Phỉ, nhưng chọn Quỷ Lửa Kẻ Cắn Nuốt, cũng chọn cả CEO ảnh đế có quan hệ bất chính. Lý do khiến người ta phải phì cười. Bởi vì họ cảm thấy điều này có thể chứng minh Lý Phỉ là kẻ không có tự trọng, vì không tự trọng, nên mới lăn lộn cùng Giản Hoa.

    Lý Phỉ bình tĩnh xét vụn báo cáo, không dám cho Giản Hoa xem chút gì.

    “Ánh mắt ông ấy rất tốt. Mấy năm nay anh giúp ông ấy kiếm lời biết bao nhiêu tiền?” Lý Phỉ nghiêm túc nói, khẩn cấp kéo về chủ đề cũ, “Em sao lại gãy xương? Là do lúc trước làm diễn viên đóng thế à?”

    Giản Hoa im lặng vài giây, sau đó nói: “Không phải, sau khi bỏ học thì làm công kiếm tiền, thường xuyên cả ngày không được ăn gì, lại xui xẻo gặp cướp.”

    Đêm khuya gặp kẻ cầm dao cướp bóc là chuyện rất đáng sợ. Nếu tên kia chỉ cầm một con dao, thì không là gì. Chỉ sợ kẻ cướp có thân thủ trên mức trung bình toàn dân.

    Nói thế nghĩa là mức trung bình toàn dân rất dễ đạt được, có thể trèo cây, dùng một tay hướng lên leo ban công tầng hai là được. Mọi người nhìn thấy kẻ cướp cầm dao đều sẽ hoảng, vì kẻ cướp cũng làm được như vậy! Mọi người đều là người Trung Quốc.

    “Là cái loại rất khó giải quyết à?” Lý Phỉ thăm dò, anh đã xem qua tư liệu của Giản Hoa. Trước đây gia cảnh của Giản Hoa rất tốt, chuyên môn học võ thuật, ở trong giới về mặt cơ bản cũng có thể xếp thứ hạng đầu, kẻ cướp bình thường không thể làm được gì.

    “Coi như thế, lúc ấy Lục Triệu cũng ở đấy. Anh ta hoảng loạn, vướng chân vướng tay…”

    Chuyện nhiều năm trước, Lục Triệu vẫn là bạn nối khố của Giản Hoa, cùng nhau bỏ học đi làm công, tình nghĩa vẫn có. Tuy ở chung không vui vẻ mấy, nhưng bạn cùng chung hoạn nạn có thể tìm ra mấy người? Có một người làm bạn như vậy, không có lựa chọn khác.

    Khi Giản Hoa không muốn nhịn Lục Triệu nữa, cậu đã thành một người không cần bạn, một mình sinh hoạt cũng không thấy cô đơn. So với một tên bạn nối khố thích lải nhải, hưởng thụ thời gian im lặng có vẻ đáng quý hơn.

    Sau khi Lý Phỉ suy nghĩ thâm sâu hơn, trong lòng hơi tức giận, nhưng cục tức này không thể phát ra, Lục Triệu đã chết.

    “… Chúng ta không nói chuyện này.”

    Lý Phỉ vừa cúi đầu, theo bản năng lại tưởng nói gãy xương bệnh nhân chú ý hạng mục công việc, Giản Hoa đuổi tại hắn phía trước cắt đứt đề tài.

    “Thuốc đã uống rồi, kết quả kiểm tra định kỳ cũng không tệ. Sau khi ngã bị thương, Triệu Văn đưa tôi đến bệnh viện, xương cốt không bị lệch, cũng không bị tổn thương lần nữa. Giờ tôi chỉ thiếu một người nấu canh cho tôi.”

    Ảnh đế không biết nấu canh:…

    Chờ một chút, anh chạy về từ ngàn dặm xa xôi, không phải để nói cái này

    Chương 159: Bố già

    Bên kia bờ đại dương.

    Đồng hồ tích tắc qua lại, vừa tĩnh vừa tối, trong phòng quanh quẩn khói xì gà, tàn thuốc nhẹ bay trong gạt tàn, trong màu trắng có vài vệt xám.

    Ngón tay dài kẹp xì gà, làn da có hơi lỏng, tái nhợt.

    Ngón giữa đeo một chiếc nhất đá mắt mèo to mà tinh tế. Ánh sáng dịu nhẹ chiếu vào qua khe hở của bức màn, khiến viên đá quý xanh lục vàng kim này tỏa ra một vòng phản quan óng ánh, băng lãnh mà mĩ lệ.

    Gương mặt người đàn ông giấu trong đêm tối, áo khoác treo trên giá trong phòng, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi lụa, một tay dựa trên tay vịn sô pha, ánh hồng ở đầu xì gà như ẩn như hiện.

    Ông đưa xì gà đến bên miệng, lúc này cửa phòng bị gõ nhẹ.

    “Đi vào.” Tiếng Italia.

    Giọng người đàn ông khàn khàn đầy từ tính, như là Ác Ma mê hoặc nhỏ nhẹ, từng âm tiết tuyệt đẹp. Từ giọng nói có thể nghe ra ông không còn trẻ, nhưng lại không hạ thấp sức quyến rũ, mà còn khiến giọng nói thêm âm sắc mê hoặc không tả được, để người ta không kiềm được tự hỏi ý trong lời của ông.

    Cửa bị đẩy ra, tựa như ánh sáng chảy vào góc âm u.

    Người đi vào ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên, nơm nớp lo sợ khom lưng nói: “Mấy kẻ xuyên sách kỳ lạ kia đều đã chết. Chúng tôi tìm thấy một người bị mất trí nhớ, anh ta nói không biết tất cả mọi chuyện xảy ra sau tháng mười một năm trước. Ngài Morenza, ngài cần tự mình nói chuyện với anh ta không?”

    Người đàn ông khua tay, ông không nói gì.

    Một vệ sĩ đứng ở cửa, đeo kính đen mặc vest đen, nghiêng đầu, giữ tai nghe nghe vài câu. Sau đó vệ sĩ đi vào phòng, thấp giọng nói: “Người đã tỉnh.”

    Xì gà bị dí vào gạt tàn, ánh lửa lụi tắt.

    Người đàn ông kéo ngăn kéo trước bàn, lấy ra từ bên trong một khẩu súng lục bán tự động màu đen.

    Nòng súng đã lên đạn, ngón tay thon dài kéo khóa an toàn đến điểm S, sau đó nhét nó vào bao đựng súng bên hông.

    Cháu trai ngài Morenza, hai tuần trước được đón từ bệnh viện về trong nhà tĩnh dưỡng, chỉ cách phòng hút thuốc mày một tầng. Wolf Morenza bỗng kiểm tra súng lục, mang theo bên người, lại thêm việc sau khi Wolf nghe được tin tức, vẻ mặt thay đổi, khiến người chờ ở cửa tim đập thình thích.

    – Chẳng lẽ vị Bố già vùng biển Đông này, định giết cháu mình?

    Federik Morenza là một người dị năng, được những người dị năng trung thành với Wolf cứu về từ biên giới Mexico. Chuyện này lại liên quan đến việc chính phủ nước Mỹ bí mật đuổi bắt một thiếu niên tên “Johnson Brown”, nhưng giờ thiếu niên kia đã mất tích. Federik mười ngày trước bỗng “bệnh tình xấu đi”, suýt chết, trùng với thời gian kẻ xuyên sách đột tử. Dù Wolf Morenza ra lệnh cấm mọi người bàn luận chuyện này, trong lòng mọi người vẫn có phỏng đoán.

    Sự tồn tại của kẻ xuyên sách, lai lịch của họ, kết cục của họ, ở đây đều không phải là bí mật. Kết hợp với tình huống hiện giờ, mọi người bắt đầu nghi ngờ vị Thiên Vương toàn mĩ của giới âm nhạc cũng bị người “chiếm” xác. Đây chính là chuyện lớn!

    “Ngài Morenza, mong ngài bình tĩnh!” Ngoài phòng Federik, bác sĩ tư nhân của gia tộc Morenza móc khăn tay ra lau mồ hôi trên trán.

    “Bệnh nhân vừa tỉnh lại, rất dễ dàng xác nhận thân phận…”

    Wolf không có tâm trạng nghe hắn nói, bảo vệ sĩ đẩy cửa ra.

    Federik nằm ở trên giường, hắn phát hiện cổ tay và chân mình đều bị trói lại. Bình thường, vật như vậy là để ngăn bệnh nhân nhúc nhích lung tung làm vết thương nặng thêm. Đương nhiên, bệnh viện tâm thần cũng thường xuyên dùng. Federik phút chốc không nhớ ra nổi mình đã xảy ra chuyện gì, sao lại cần dùng tới mấy thứ này.

    Hộ sĩ giữ im lặng từ chối nói chuyện với hắn, Federik mơ hồ cảm thấy đã xảy ra chuyện gì. Nơi này là nhà chú hắn, trang trí trong phòng rất quen mắt, nhân viên y tế cũng không có gương mặt lạ…

    Wolf xuất hiện trước cửa phòng, Federik thở phào nhẹ nhõm.

    Chỉ cần không phải chú hắn gặp chuyện không may, bị nhốt vào ngục giam, bị kẻ thù ám sát, thì dù rắc rối có lớn cỡ nào cũng thế thôi.

    “Đứa cháu thân yêu của ta, hôm nay cháu cảm giác thế nào?” Wolf là một người đàn ông Italia rất phong độ, mặc bộ vest vừa người, tóc màu không rối sợi nào, cảm xúc cũng rõ ràng. Ông cúi đầu hôn trán Federik, động tác dịu dàng, không khác gì những người lớn trong gia đình khác.

    Federik ngửi được mùi nhẹ nhàng của xì gà cao cấp trên người Wolf, thần kinh căng thẳng từ từ thả lỏng.
    “…Nói thật là, không tốt lắm.” Federik kéo cánh tay, ý chỉ đám dây trói.

    “Chuyện xảy ra mười hai ngày trước, cháu còn nhớ gì không?”

    Wolf ngồi xuống trước giường, thái độ ông trò chuyện rất dịu dàng, nhưng nhìn mặt ông, nghe giọng ông, suy nghĩ của mọi người cuối cùng sẽ không tự chủ được mà bị cuốn theo.

    Cho dù có tỉnh táo, bị tay Wolf cầm lấy, sẽ nhìn thấy vết sẹo lộ ra dưới cổ tay áo sơ mi, vết chai có quy luật phân bố trên ngón tay. Bị giữ lại thì rất khó rút ra, đặc biệt là dưới ánh mắt Wolf, cả hô hấp cũng trở nên dồn dập, người chột dạ sẽ toát mồ hôi lạnh, cả người phát run.

    Federik lại không hề sợ hãi, trực giác cho hắn biết vấn đề là ở câu hỏi này.

    Vết thương của hắn không quá nghiêm trọng, sau khi được tay sai của Wolf đưa về nước Mỹ cũng được trị liệu và kiểm tra khá tốt, di chứng cưỡng ép cai nghiện là dễ chú ý nhất. Federik đau đầu nghĩ phải giải thích chuyện cậu thiếu niên Johnson với chú như thế nào. Kết quả, còn chưa nói câu nào, hắn bỗng…

    Sắc mặt Federik trắng bệch.

    Đau đầu kịch liệt, cảm giác như linh hồn bị rút ra khỏi cơ thể, đau đến ngất xỉu, lúc tỉnh lại lựa chọn quên đi, mãi đến khi cẩn thận tìm tòi trong trí nhớ mới nhớ đến.

    “Cháu bị tấn công?” Federik không xác định hỏi.

    Wolf nhìn mọi hành động của hắn ở trong mắt.

    “Không khác lắm.”

    “Ai?” Federik không nhớ rõ trong nguyên tác có người dị năng tinh thần không, nhưng Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt đều có thể dùng nấm chạy đến nước Mỹ, Federik đã không dám hoàn toàn tin tưởng nguyên tác.

    “Nguy hiểm đã qua.”

    Ngoài dự đoán của bác sĩ và vệ sĩ, Wolf ngược lại có ý khiến Federik che giấu sự thật.

    “Không, chuyện này rất nghiêm trọng. Người dị năng ở thế giới thực cũng có thể tấn công người thường. Lần này là cháu, lần sau có thể là chú, người bình thường không thể chống lại người dị năng.”

    Federik nhìn Wolf để ổng cởi trói cho hắn, giọng điệu nôn nóng.

    “Đã không còn người dị năng.” Wolf đứng lên, lơ đãng đưa tay đến bên hông.

    Mọi người đều nín thở, sợ động tác kế tiếp của Wolf là rút súng ra, dứt khoát đẩy chốt an toàn, trong ba giây kết thúc một mạng người.

    Họ biết kẻ xuyên sách dẫn đến vài người kỳ lạ, biết kẻ xuyên sách chiếm cứ cơ thể vài người, cũng biết người bị mượn cơ thể bị đột tử, người sống thì mất đi một đoạn trí nhớ. Federik chưa có dấu hiệu mất trí nhớ, nhưng hắn và mấy kẻ xuyên sách kia cùng lúc xuất hiện bệnh trạng. Thật ra, một ngôi sao Thiên Vương như Federik, bỗng vì một thiếu niên không có người giám hộ, chạy trốn đến biên giới Mexico, còn bị ép nhiễm ma túy, nghĩ như thế nào cũng thấy lạ.

    Trước mắt người này hay không là Federik Morenza, bọn họ đều có cái nhìn.

    Nhưng mà…

    Federik Morenza thật là đứa trẻ bảy tuổi đã chết đi, khác với “Federik” họ nhận định trong lòng, sổ sách tính toán lung tung, chỉ có Wolf rõ ràng.

    Tâm trạng Wolf phức tạp, trước khi mở ra cánh cửa này, ông nghĩ rằng nếu đối mặt với một Federik có thân hình trưởng thành, chỉ số thông minh và trí nhớ dừng lại ở bảy tuổi, thì phải làm thế nào.

    – Đó là đứa cháu thật sự, người thân thật sự của ông, tuy đứa nhỏ kia ông chưa gặp được vài lần, cảm tình càng không cần nói, nhưng sự thật không thể phủ nhận.

    Sau khi Wolf nghe tin kẻ xuyên sách đột tử, chỉ thấy may mắn vì Federik còn sống một phút đồng hồ, rất nhanh đã càng nghi ngờ hơn.

    Federik và những kẻ đó giống nhau sao?

    Hay là “Federik” đã rời đi, lại có người mới chiếm cơ thể cháu ông?

    Trước khi Federik tỉnh lại, trước khi mở ra cánh cửa này, tất cả đều là ẩn số.

    Giờ phút này, đứng ở trước giường, Wolf đã có đáp án, không ai có thể giả “Federik” trước mắt ông mà không bị phát hiện.

    Cháu ông, đứa nhỏ bảy tuổi kia, thật sự đã chết… Cho dù năm đó ôm cái xác kia, xác nhận đứa nhỏ đã ngừng thở, bị nhiều chuyện kỳ lạ xuất hiện ở thế giới này ảnh hưởng, Wolf lại không thể kiềm lòng được, tưởng tượng ra khả năng này.

    Không xuất hiện khả năng đó, cũng không xuất hiện tình trạng tệ hơn. Federik vẫn là “Federik”, vẻ mặt Wolf không thay đổi, cảm nhận trong lòng lại rất phức tạp.

    Ông nhìn Federik, tưởng tượng bộ dạng đứa nhỏ kia khi lớn lên, lại cảm thấy bề ngoài sẽ không như Federik này. Những người khác nhau, gặp chuyện khác nhau, cho dù cùng một cơ thể, khí chất cũng sẽ khác nhau như trời với đất.

    Wolf biết rất nhiều chuyện của Federik, nhưng lại không phải do Federik nói, mà là ông đoán được.

    – Trước khi trở thành cháu ông, người này là ca sĩ một lòng hướng tới giải Grammy, rất quen thuộc đối với giới âm nhạc, đối với xã hội thượng lưu lại hoàn toàn không biết gì cả. Chú ý kiểm tra thân thể, rất biết chăm sóc người khác, hiểu rằng người thế nào thì có thể nhận được cứu trợ gì. Tổng kết mấy điểm đặc thù này, cuộc đời lúc trước của Federik đối với Wolf cũng không phải bí mật gì.

    “Nghỉ ngơi cho tốt, không cần nghĩ nhiều, Thế giới Bị Từ Bỏ đã biến mất.” Wolf xoay người chuẩn bị rời khỏi phòng.

    Federik khiếp sợ.

    Thời gian trong nguyên tác còn chưa đi được một phần mười, mà đã biến mất không?

    Hắn theo bản năng nhớ tới Johnson, phát hiện như vậy cũng tốt, thiếu niên không còn là vũ khí bí mật của cục dị năng nước Mỹ, sẽ không bị bồi dưỡng đặc huấn, cũng không cần cuốn vào nhiều tranh đấu như vậy, tiếp xúc với ích lợi chính trị.

    “Không đúng, Johnson bị nấm mang đi!”

    “…”

    Sắc mặt Wolf âm u, ông không hề có chút ấn tượng tốt nào đối với thằng nhóc gây rắc rối kia, thậm chí sẽ một phát bắn chết Johnson. Federik suýt thì mất mạng vì Johnson, cho dù không chết, cai nghiện cũng đâu có dễ chịu?

    Thuộc tính bao che khuyết điểm, không nói đạo lý này, chắc là bệnh chung của các ông Bố già xã hội đen.

    “Thằng nhóc kia ở Trung Quốc, tin từ chính phủ, họ đang đưa ra đề nghị đưa người về với phía Trung Quốc.” Sắc mặt Wolf âm trầm, nói “Trước khi Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, Trung Quốc không đồng ý. Giờ thì khó nói.”

    Người dị năng mất đi dị năng, thì không đáng giá một dollar.

    Các quốc gia đều đang gấp rút xây dựng lại, dầu máy bay cũng là vật tư quan trọng, chưa nói đến hành trình bay qua Thái Bình Dương rất dài. Nếu Trung Quốc không chịu cử máy bay đi, nước Mỹ cũng không chịu, như vậy sẽ không còn vấn đề đưa về nữa, Johnson chỉ có thể tiếp tục ở Trung Quốc.

    Nghĩ đến điểm này, Federik thở dài.

    “Chú, chúng ta cần nói chuyện.”

    Về chuyện con cái người dị năng, hơn mười năm sau có thể lại có dị năng.

    Tạm thời không ai để ý thành niên nhân vật chính, thế nhưng không thể phủ nhận khả năng này, Federik cảm thấy dù là vì Johnson, hay là vì thế lực của chú hắn, vấn đề này đều rất quan trọng.

    Wolf cho mọi người ra khỏi phòng, chỉ để lại hai người họ.

    Sau khi nghe Federik nói xong, Bố già vuốt nhẫn đá mắt mèo trên ngón tay, không cảm xúc, hỏi: “Cho nên, tốt nhất là đón thằng nhóc kia về?”

    Federik gật đầu.

    Wolf nhìn hắn thâm sâu, vứt ra một câu rồi xoay người đi ra ngoài.

    “Ta sẽ nghĩ cách.”

    Chương 160: Tương lai

    Thời gian tiến vào tuần cuối tháng năm, nhiệt độ tăng lên.

    Dịch bệnh sau thảm họa mới là chuyện đáng sợ nhất.

    May mà công tác cứu viện ở Trung Quốc chưa một ngày trì hoãn. Ngoài vấn đề lớn như lở đất, quốc lộ và đường tỉnh cơ bản đã khôi phục thông thẳng đường, rất nhiều thành thị bỏ lệnh kiểm soát giao thông, khôi phục trật tự. Mỗi ngày đều có xe hàng chuyên chở vật tư tiến vào thành thị, tiến hành giao dịch trong thị trường chính phủ lập ra, giá do quốc gia quy định, bất cứ người nào có ý đồ nhanh chóng nâng giá, đều sẽ lập tức bị bắt, sau đó phái đến kiến trúc trên công trường làm cu ly.

    Công việc tái thiết tiến hành đâu vào đấy.

    Thành thị từ trong đống đổ nát tỏa sáng sinh mệnh mới. Dựa theo nguyên tắc phân phối lân cận, sau khi nơi ở mới trong tiểu khu xây dựng xong, vài người có nhà bị sập có thể trực tiếp chuyển vào. Hiện tại họ đang ở tạm trong căn nhà dựng bằng tấm ngăn, điều kiện không tốt lắm, mùa hè lại sắp đến, nhân viên chính phủ phụ trách quản lý đang lo đến sứt đầu mẻ trán.

    Đa số mọi người cũng không tin lời hứa hẹn thành khẩn trong tin tức, nói: “Sau thảm họa, người dị năng sẽ biến mất toàn bộ”. Họ lo lắng hãi hùng, rất tin tưởng một vài lời đồn, có người còn trực tiếp truyền giáo tại khu nạn dân.

    Không thể truyền giáo ở nơi công cộng không theo tôn giáo. Bình thường cũng không ai báo cáo, không ai quản, nhưng giờ tình hình đã khác, vừa lộ mặt là bị bắt, một lần cảnh cáo hai lần phạt tiền ba lần thì đến công trường chuyển gạch đi!

    Thực ra, ở một quốc gia theo thuyết vô thần, bán hàng đa cấp sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, hay góp vốn phi pháp đều tẩy não tốt hơn tôn giáo, suy cho cùng mọi người đều mong mình khỏe mạnh, mơ mình phát tài. Nhưng có người nói ở trần thế chịu khổ để rồi lúc chết được lên thiên đường, thì mọi người đều không tin. Vì sao chứ, không phải là người tốt thì được đến đáp sao, sao phải chờ đến lúc chết rồi mới được?

    Khoảng khắc người dị năng cùng lúc mất đi sức mạnh, họ kinh hoảng bất an. Có người quyết định giấu diếm không nói, sợ người lúc trước bị mình bắt nạt trở về trả thù. Nhưng giấy không gói được lửa, tin mọi người đều không có gì năng, cuối cùng sẽ truyền ra.

    Tháng năm này, ngày của người dị năng không dễ qua.

    Những người đi cùng quân đội cứu viện thì còn tốt, người dị năng khác trong lúc hỗn loạn ỷ vào sức mạnh, chiếm địa bàn tốt, giành lĩnh đồ ăn và nước trước, giờ phải nhận ánh mắt mỉa mai, có kẻ xui xẻo còn trực tiếp bị trùm bao tải, trùm chăn.

    Vì không động tự tiện tác quái bắt người dị năng cấp S cấp A đi một chuyến lữ hành, Lý Phỉ lúc cuối gần như không nắm giữ Hắc Uyên. Người dã tâm bừng bừng như Chương Thao có được cơ hội, lung lạc phần lớn người dị năng, sau lưng vì tranh quyền đoạt thế mà còn hại đến mạng người, nghiễm nhiên trở thành một thế lực không thể bỏ qua.

    Nào ngờ, tổ chức họ lấy làm kiêu ngạo, trong nháy mắt đã tan thành mây khói.

    Đa số người dị năng đều là người thường, có lẽ trong đó có mấy nhân tài kỹ thuật, hoặc thân thủ không tệ, thế nhưng muốn đối mặt với quốc gia thì… hoàn toàn không có phần thắng!

    Trong lệnh truy nã quốc gia mới ra, tên Chương Thao ở trên đó, hành vi phạm tội là giết hại người dị năng khác ở Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Mặt khác lại có vài lệnh truy nã bị hủy bỏ, chủ yếu là đám tội phạm trong vụ nộ khách sạn Trân Châu Hoài thành. Xác thủ phạm đã tìm được, bởi vì kẻ xuyên sách biến mất, tội danh cũng không bắt “chủ thật” chịu tiếp.

    Mối đe dọa của Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, kẻ xuyên sách quấy rối cũng không còn, tất cả đều đi theo quỹ đạo. Ngay cả tổ viên tiểu tổ dị năng quốc gia Hồng Long cũng không kiềm lòng được nhớ đến mình từng có sức mạnh phi phàm.

    “Dị năng Nước rất tiện, đi ra ngoài thì mang nước là nặng nhất! Có dị năng Nước, lên núi xuống biển đều không lo, dị năng mạnh bao nhiêu thì có thể đi xa bấy nhiêu! Chỉ cần máy bay vận tải mang đồ hộp thịt bò đến là được!”

    “Dị năng Lửa cũng không tệ, hành quân gấp, huấn luyện dã ngoại, chấp hành nhiệm vụ…”

    Tổ viên Hồng Long đang nói chuyện, búng ngón tay kêu vang, sau đó tiếc nuối nhìn lòng bàn tay mình, không bao giờ có lửa thoát ra nữa. Cái khác không nói, đi hẹn gái mà có một tay này thì cũng rất ngầu!

    “Rõ ràng chỉ mới nửa năm…”

    Than thở, ngày không có dị năng đã qua hơn hai mươi năm, thì cũng không còn cảm giác gì. Nhưng giờ rất không thích ứng khi mất đi dị năng, có người dị năng Gió, quen tính nhảy lầu để lên đường tiết kiệm thời gian, suýt thì ngã gãy tay.

    “Sức mạnh khiến người ta nghiện.”

    Ngay cả Trương Diệu Kim cũng cảm thán như vậy.

    Dị năng của hắn cấp A, thuộc về loại bán thực chiến, lúc đối phó với người dị năng khác cũng không có ưu thế đặc biệt gì. Thế nhưng chống lại vũ khí nóng, cỗ máy chiến tranh, cho dù là máy bay, xe tăng, Trương Diệu Kim một người cũng có thể sánh ngang với một nhánh quân đội.

    Khống chế kim loại phương diện vi mô, làm một khẩu súng xoắn lại, Trương Diệu Kim cũng là có thể làm được, nhưng như vậy rất tốn dị năng, hắn có cách tốt hơn, như là phá hủy kết cấu bên trong cây súng.

    Thế giới hiện đại văn minh, bên trong có cấu tạo tinh vi, vũ khí thì không cần phải nói, ô tô máy tính cũng như vậy.

    Trương Diệu Kim là quân nhân, hắn tương đối quen thuộc đối thứ vũ khí như súng ống, có chút loại hắn nhắm mắt cũng có thể tháo ra lắp lại, hắn rất quen thuộc với linh kiện cấu tạo. Trương Diệu Kim tuy không biết lái xe tăng, cũng không lái được máy bay chiến đấu, nhưng hắn là giáo quan, khóa lý luận vẫn phải học, thường thức vũ khí còn phải thi.
    Loại dị năng liên quan đến lĩnh vực chuyên nghiệp, dùng rất tốt, sau khi mất đi cảm thấy rất đau lòng.

    Súng ống gặp trục trặc nhỏ, không cần sửa, thiếu tá Trương cầm trong tay sờ vài cái là xong. Có tội phạm bắt ép con tin, thiếu tá Trương mặc áo chống đạn, đứng xa quấy nhiễu vũ khí của bọn tội phạm là xong. Chẳng cần biết là súng thật hay là đao cụ, thoải mái giải trừ võ trang của đối phương… Đỡ tốn biết bao nhân lực, vật lực?

    “Mọi việc có lợi có hại, so sánh với uy hiếp của Thế giới Bị Từ Bỏ, dị năng của mọi người không tính là gì.” Trương Diệu Kim làm công tác tư tưởng cho tổ viên Hồng Long.

    Mọi người biết vấn đề nặng nhẹ, tỏ vẻ mình chỉ than thở tý thôi. Nếu dị năng thật trở về, đám quái vật Thế giới Bị Từ Bỏ kia cũng cùng trở về phá hủy thế giới, tuyệt đối không ai vui.

    “Thế giới trở về bình thường, đây là một chuyện đáng giá ăn mừng!” Một vài tổ viên Hồng Long tính tình hiếu động ồn ào.

    Quan Linh cười cùng mọi người, chỉ là vẻ mặt có hơi miễn cưỡng.

    Trương Diệu Kim chú ý tới phản ứng của cô.

    Nửa giờ sau, Quan Linh và hơn mười người vốn là người thường, từng là người dị năng năm trước mới gia nhập Hồng Long, bị gọi vào văn phòng Trương Diệu Kim.

    Quan Linh coi như bình tĩnh, có người đứng ngồi không yên, thấp thỏm chờ đợi thiếu tá Trương lên tiếng.

    – Họ mất đi dị năng, như bị đập bát cơm, còn có thể ở lại căn cứ Hồng Long bao lâu?

    Trương Diệu Kim để họ ngồi xuống, sau đó nhìn mọi người xung quanh: “Tôi nghĩ mọi người đều tự hỏi tương lai chính mình. Hồng Long thuộc về đội ngũ bí mật quốc gia, bao giờ cũng chấp hành nhiệm vụ phi thường nguy hiểm. Nó ở trong quân đội chọn lựa, chiêu mộ thành viên mới, yêu cầu luôn cực kỳ nghiêm khắc.”

    Những người này lại càng sốt ruột, dựa theo thử thách thể năng tiêu chuẩn của Hồng Long, họ không có bao nhiêu người đủ tư cách.

    Công việc lúc trước của họ không còn, dù lại đi tìm, thì khi tình hình bên ngoài còn chưa ổn định, sản xuất sinh hoạt đều đang ở thời kỳ dưỡng thương, làm nhân viên phục vụ không thành vấn đề, thành phần lao động tri thức thì lại gặp khó.

    “Trong số mấy người có người trực tiếp trình đơn từ chức cho tôi!” Trương Diệu Kim rút một phần văn kiện ra, hắn cười, “Đây là lần đầu tiên tôi nhận được đơn từ chức, lúc trước tôi ký đều là đơn xuất ngũ chuyển nghề.”

    Quan Linh sửng sốt, sau đó muốn che giấu ánh mắt xấu hổ.

    May mà Trương Diệu Kim không nói người trình đơn là ai.

    “Thực ra mọi chuyện không tệ đến vậy. Hồng Long có rất nhiều chức vụ hậu cần, chỉ cần tinh thông một nghề và vượt qua cuộc thi trong ba tháng là có thể ở lại. Người thi không được và thật lòng muốn rời đi… Tôi cũng sẽ trong khả năng của mình, dựa theo quy định đặc biệt, tìm cho mọi người một công việc công chức có tính chất dân sự. Đương nhiên, những gì mọi người nhìn thấy nghe được ở Hồng Long đều là cơ mật, cần ký hiệp nghị chuyên bảo mật, không được phép, không thể tiết lộ ra ngoài.”

    Những lời này vừa nói xong, lòng mọi người cũng ổn định lại.

    Sinh hoạt mới là mạo hiểm thật sự, bần cùng mới là nhân vật phản diện thật sự cần chuẩn bị chiến thắng.

    “Mọi người cũng xem như là theo tôi cùng trải qua chiến trận. Đại tá Lô sai tôi truyền đạt lại lời từ Bắc đô, ‘Người trả giá vì quốc gia, quốc gia đều sẽ nhớ kỹ’. Phải hiểu rõ rằng, mọi người rời căn cứ Hồng Long không có nghĩa là thất nghiệp, mà là nguy hiểm qua đi, nghênh đón hòa bình. Đều phải vui mới đúng.”

    Thiếu tá Trương lần lượt vỗ lưng từng người.

    Khi đến phiên Quan Linh, cô vươn tay, cầm tay phải Trương Diệu Kim.

    – Phủ đầy vết chai, rất thô rấp, lại hơi ấm áp.

    Lúc đầu họ mới gặp nhau cũng hơi xấu hổ.

    Bởi vì trong “Kẻ bị vứt bỏ” nhắc tới một chuyện. Trung Quốc Hồng Long thiếu tá Trương Diệu Kim, trong mười năm Thế giới Bị Từ Bỏ duy trì liên tục, kết hôn cùng với người dị năng không gian cấp B, Quan Linh.

    Từ khi tổ viên Hồng Long nhìn thấy tư liệu này từ nhóm chim cánh cụt của kẻ xuyên sách, liền cực kỳ hóng hớt nhiều chuyện. Sau khi Quan Linh vào Hồng Long, rất nhiều người mở to mắt đánh giá cô.

    Quan Linh đã chịu qua xã hội giày vò, Trương Diệu Kim ở trong quân đội cũng thân kinh bách chiến. Họ đều không phải người tuổi trẻ xúc động, đối với “vận mệnh an bài”, độ phản cảm cũng không sâu như vậy, sẽ không nghe được việc là nổi giận đùng đùng như thuốc nổ, cũng sẽ không giận chó đánh mèo với người kia, bởi vì thế là quá ngây thơ, không thành thục.

    Chẳng phải chỉ là một đối tượng kết hôn sao. Trong sách nói sẽ kết hôn, chẳng lẽ họ nhất định sẽ kết hôn? Loại chuyện này, còn không phải do chính mình nói à? Cũng đâu phải tiên tri là chính mình muốn hủy diệt thế giới, thống trị địa cầu đâu, dù không làm cũng sẽ bị người hắt nước bẩn!

    Trương Diệu Kim rất thong dong, Quan Linh chịu ảnh hưởng, cũng trở nên thản nhiên.

    Ánh mắt hóng hớt trước không khí giải quyết việc chung, không hề có bong bóng phấn hồng bị bại lui. Sau này, người của Hồng Long đều không nói chuyện này nữa, bởi vì cảm thấy hai người này thật sự không thú vị.

    Quan Linh có cảm tình với Trương Diệu Kim, nhưng chỉ là cảm tình, họ không thời gian ở chung đơn độc, nói một vài chuyện không liên quan. Không phải mỗi người phụ nữ đều có não yêu đương, ấn tượng tốt là một chuyện, duyên phận là một chuyện khác. Tuy trên đời này đàn ông tốt không nhiều, nhưng không phải thiếu đàn ông thì không sống được.

    “Tôi đoán em sẽ không ở lại Hồng Long.” Trương Diệu Kim nhìn Quan Linh.

    “Tôi cũng không muốn trở về làm em gái văn phòng. Nếu công việc giống như phụ tá cảnh sát gì đấy, tôi sẽ rất thích.” Quan Linh bắc phiêu* nhiều năm, tiền gửi ngân hàng cũng không nhiều. Giờ phòng ở để thuê cũng không có, sinh hoạt đúng là có chút khó khăn.

    *Rời quê nhà lên phía bắc để kiếm sống

    “Em có muốn một loại công việc như vệ sĩ không? Cần huấn luyện một đoạn thời gian, sau đó nhận cam kết, bảo vệ bên người một vài người phụ nữ… làm nhân vật của công chúng.” Trương Diệu Kim vội ho một tiếng.

    Quan Linh hơi mơ hồ không hiểu.

    “Giải trí Tinh Thiên thiếu người làm nữ vệ sĩ.”

    Tiền lương cao, cũng ít phải ra ngoài đường hứng nắng gió, thân thủ của Quan Linh rất tốt, phụ tá cảnh sát không tính là biên chế chính thức, đi thi vị trí công chức khác thì bằng cấp của cô lại không đủ.

    Quan Linh giờ mới nhớ tới quan hệ gia đình của Trương Diệu Kim và CEO Giải trí Tinh Thiên, Lương Quân, cô cười: “Nghe không tệ.”

    Mắt thấy mọi người lục tục rời đi phòng, Trương Diệu Kim nhịn không được thấp giọng nói: “Tôi còn có một ý càng tốt hơn.”

    “…”

    “Em có để ý bạn trai hoặc là chồng tương lai, hằng năm không ở nhà không?”

    “Rất để ý.” Quan Linh thốt ra.

    Trương Diệu Kim không kịp phản ứng, tiếp tục dựa theo kịch bản vốn có, nói: “Quân nhân không có quá nhiều thời gian cá nhân, thế nhưng chỉ cần có, đều sẽ dành cho một nửa của mình, cho nên… A, ý tôi là, không quan trọng, em cũng không ở nhà là được.”

    Hai người nhìn nhau, Quan Linh không nhịn được trước, quay đầu, bả vai rất đáng nghi mà run rẩy.

    Thấy chuyện xảy ra không giống suy tính, Trương Diệu Kim chỉ có thể khô khan nói: “Vẫn nên nói chuyện yêu đương trước đi.”

    “Không tính thời gian mới gặp, có thể sẽ phải nói mười năm mới có kết quả.” Quan Linh rất thực tế nói.

    “Có thể nói một đời.”

    Trương Diệu Kim không hề có áp lực, cũng không có ý thức được rằng “Hẹn hò mà không lấy kết hôn làm tiền đề đều là giở trò lưu manh”.

    “Tuy thế giới của mình là quyển sách rất vớ vẩn, thế nhưng trong sách có một số việc luôn đúng.”

    Số người khác phái Thiếu tá Trương gặp được và có cảm tình không được mấy, Quan Linh chính là một trong số đó. Chẳng liên quan gì đến vận mệnh an bài, chỉ là đúng lúc gặp được một người như vậy, dù không đủ xinh đẹp, không đủ thông minh cũng không sao. Thích và tiêu chuẩn thưởng thức không phải là một.

    “Ví dụ như…” Chỉ số thông minh của thiếu tá Trương trong tình yêu thật sự không cao, không nói ra được cái gì dễ nghe, lúc cần nêu ví dụ não hắn lại co rút, thuận miệng nói, “Ví dụ như Kẻ Cắn Nuốt và Quỷ Lửa thật sự có quan hệ tín nhiệm không tầm thường.”

    Quan Linh:…

    Hai người đấy khoảng cách bằng âm, còn cần dùng từ ngữ để tân trang à!!

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 151-160