Tội này tôi không nhận – Chương 161-170

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 161-170

    Chương 161: Sân bay

    Tình hình khôi phục của Giản Hoa rất tốt, sau khi hoàn toàn thông qua buổi kiểm tra ngày thứ sau mươi, thì có thể hoạt động tự nhiên.

    Bác sĩ căn cứ Hồng Long rất ngạc nhiên, suýt còn muốn nghiên cứu một phen. Sau đó, toàn quốc lại xuất hiện thêm nhiều người dị năng trọng thương nhanh chóng khỏi hẳn.

    Tổng kết phát hiện, những người này đều là người dị năng cấp cao, hoặc là thuộc về hệ thống quân đội, ở Thế giới Bị Từ Bỏ có được sức chiến đấu nhất định – từng ăn thịt thằn lằn xanh, không chỉ một lần.

    Thời gian trôi đi, ảnh hưởng của thằn lằn xanh đối với người dị năng yếu dần. Tính chất thần kỳ của nó không thể tồn tại lâu trong cơ thể. Vài người dị năng ăn ít, hoặc ăn đã hơn ba tháng, tốc độ vết thương liền lại không khác với người bình thường, chỉ là vết sẹo nhạt hơn, không quá rõ.

    Rất nhiều người tiếc nuối bóp cổ tay, không thể tiến nhập nghiên cứu thằn lằn xanh ở Thế giới Bị Từ Bỏ, lấy ra thành phần có công hiệu, tạo phúc cho công động, tạo ra thành tựu vượt một thời đại.

    Lý Phỉ sau nhiều lần xác nhận báo cáo kiểm tra, mới đồng ý cọ máy bay của căn cứ Hồng Long về Hải thành.

    – Lúc trước Giản Hoa nói mình khỏi hẳn, ảnh đế hoàn toàn không tin. Anh hận không thể đặt người trên giường, thời gian hoạt động mỗi ngày cũng theo đuôi nhìn chằm chằm, nghiêm khắc tuân thủ thời gian nghỉ ngơi và lịch trình ăn kiêng. Giản Hoa vừa buồn bực vừa cảm thấy mình không cẩn thận mở ra phiên bản “người mẹ” ảnh đế, có hơi chột dạ. E sợ mãi cho đến khi trở về, gặp trợ lý Lâm và Lương Quân. Họ hô to gọi nhỏ hỏi ai mới là trợ lý sinh hoạt của ai, ai phát lương, ai nhận? Vì sao lại hoàn toàn đảo điên?

    Máy bay rất vững. Đây là một chiếc máy bay vận tải quân dụng, không có ghế dựa thoải mái, chỉ có hai hàng ghế có thể cho người ngồi, và tay vịn vắt ngang, điều kiện rất đơn sơ.

    Trừ hai người họ, còn có mấy người bộ đội đặc chủng cùng tổ viên Hồng Long, trong cabin còn chất đầy thùng.

    Lý Phỉ mới lên máy bay không lâu đã ngủ, anh khoanh tay quy củ, tựa vào vách khoang, có thùng ngăn phía trước. Lúc anh gà gật ngủ, vừa không lắc lư, cũng không gật đầu về phía trước, vẫn cứ giữ đầu tựa trên thùng. Anh như có khả năng đặc biệt, hơi nghiêng đầu, là có thể bắt đầu ngủ say.

    Giản Hoa đã chuẩn bị tốt là Lý Phỉ ngủ mơ màng sẽ dựa vào vai cậu, nhưng mà… không dùng được!

    Trợ lý sinh hoạt, vệ sĩ, thậm chí người yêu, ba thân phận đều không thể thực hiện được chức trách.

    Lý Phỉ vẫn là Lý Phỉ, dù nằm trên sô pha nhà Giản Hoa, hay trên máy bay, lúc mệt mỏi anh có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ, hơn nữa đặc biệt khiến người ta bớt lo.

    Trong lúc đó, gặp một dòng khí không quá mạnh, máy bay rung chuyển vài cái, Lý Phỉ mơ màng hạ thấp vị trí và tư thế, tiếp tục zzzz~

    Giản Hoa:…

    Cậu hoàn toàn có thể tưởng tượng ra lúc Lý Phỉ đi quay phim, diễn viên khác dùng bịt mắt, bịt tai, uống thuốc cố gắng ngủ bù, Lý Phỉ đã cùng Chu công đánh hai ván cờ.

    Lý Phỉ ngủ tốt như vậy, khiến tâm trạng Giản Hoa rất phức tạp.

    Một bên, cậu ngay cả người nói chuyện phiếm giết thời gian cũng không có, Lý Phỉ bỏ lại mình cậu, cứ ngủ say như vậy, thật sự…

    Một bên lại nghĩ, mấy ngày nay Lý Phỉ một tấc không rời, đúng là rất mệt.

    Bên tai là tiếng hít thở nhẹ nhàng theo quy luật, bên người là hơi ấm quen thuộc, Giản Hoa cũng thấy buồn ngủ, vừa không chú ý đã ngủ mất.

    Giản Hoa theo máy bay xóc nảy, tựa vào người Lý Phỉ. Cậu xốc mí mắt lên, không hoàn toàn mở ra, dứt khoát điều chỉnh vị trí cho thoải mái.

    Lý Phỉ bị “yêu thương nhung nhớ”, mơ hồ ngồi thẳng dậy, ôm vai Giản Hoa theo bản năng. Anh cẩn thận cảm nhận tình hình xung quanh, phát hiện mình còn trên máy bay, rất an toàn, không chuyện ngoài ý muốn, không có nấm… Lý Phỉ hài lòng nhắm mắt lại, một giây đi vào giấc ngủ.

    Tổ viên Hồng Long thấy toàn bộ quá trình:…

    Thật sự không hiểu nổi đôi này.
    Người dị năng mất đi sức mạnh đều khó thích ứng. Nhẹ thì giống như tổ viên Hồng Long oán giận vài câu sinh hoạt không tiện lợi như trước. Nặng thì đã phải gặp bác sĩ tâm lý, có người hoảng loạn bất an, cũng có người nổi điên phát cuồng không thể chấp nhận hiện thực.

    Lý Phỉ và Giản Hoa là người dị năng cấp S, nhất là Giản Hoa, sức mạnh của Kẻ Cắn Nuốt rất khó hình dung. Có thể nói, ở Thế giới Bị Từ Bỏ, cậu nắm giữ sức mạnh người dị năng toàn thế giới cũng khó mà địch nổi. Bỗng không còn, chẳng lẽ không thấy mất mát sao?

    Đừng nói là chuyện đã qua hai tháng, dù là hai mươi năm, trong lòng cũng phải nhớ chứ!

    Xuất phát từ kỷ luật, tổ viên Hồng Long không thì thầm nói nhỏ, thế nhưng trong lòng nghĩ thì có thể nói chuyện bằng ánh mắt nha!

    – Họ nghĩ thoáng như vậy?

    – Nghe nói vẫn như vậy.

    Một tổ viên Hồng Long khá quen với hai người, nhún vai, xòe tay.

    Triệu Văn còn nhận được lệnh từ Bắc đô, yêu cầu chú ý tâm trạng người dị năng cấp cao. Quỷ Lửa Kẻ và Cắn Nuốt đứng vị trí cao nhất trong danh sách kia, cũng thích ứng tốt nhất, giống như họ chưa từng có dị năng vậy.

    Máy bay chuẩn bị hạ cánh, khi có tiếng radio thông báo trong cabin, Giản Hoa tỉnh, nhân tiện gọi Lý Phỉ dậy.

    Tiếp đất rất vững vàng, nơi này là sân bay quân dụng Hải thành, cửa khoang sau máy bay có thể trực tiếp mở ra, mở rộng thành một sườn dốc, tiện cho việc dỡ hàng, cũng tiện để máy bay thả lính nhảy dù ở giữa không trung.

    Khi Lý Phỉ ra khỏi cabin, lập tức chú ý tới trên sân bay cách đó không xa, có một chiếc máy bay tư nhân loại nhỏ.

    Trà trộn trong giới giải trí lâu, anh cũng nhận ra không ít các hãng cho người giàu có. Chiếc máy bay này là Boeing sản xuất, máy bay riêng đánh dấu thân phận nhà giàu, nghe nói công trình bên trong đầy đủ mọi thứ, cả phòng bida cũng có.

    Loại máy bay này hiển nhiên không nên xuất hiện ở sân bay quân sự.

    Lý Phỉ đi chậm lại. Giản Hoa nhìn theo ánh mắt anh, thấy phía trước máy bay còn có rất nhiều người đứng.

    “Máy bay Mỹ.” Lý Phỉ thấy logo trên cánh máy bay. Giản Hoa cũng phát hiện trong đám người có hơn mười người nước ngoài, ăn mặc khoa trương, vét đen kính đen, chắp tay sau lưng, đứng bên cạnh làm bối cảnh. Ăn mặc kiểu này không phải vệ sĩ thì là Mafia, giống như quay phim.

    “Trông quen quen?”

    Giản Hoa lại đến gần một đoạn, thấy rõ người dẫn đầu quân lính Trung Quốc bên này chính là Trương Diệu Kim.

    Ánh mắt Lý Phỉ dừng trên người đứng đối diện thiếu tá Trương. Thân hình người đàn ông kia cao lớn, lại như là bệnh nặng mới khỏi. Ừ, trông quen.

    Nơi này là sân bay quân sự, họ đương nhiên sẽ không tùy tiện đi loạn, cho dù nhìn thấy người quen cũng sẽ coi như không phát hiện mà vòng qua, cùng lắm chỉ nói thầm trong lòng. Nhưng chuyện ngoài ý muốn xảy ra, người bên kia dường như cũng thấy người bên này đi đến khá quen thuộc.

    “Ngài Morenza!”

    Cậu thiếu niên Johnson đứng sau nhóm người, sốt ruột ngó ra, lại kéo ống tay áo một người trong đó.

    Federik vừa nhấc đầu, đã thấy người mình từng cảnh cáo Johnson phải tránh xa, kết quả nấm từ trên trời giáng xuống bắt thiếu niên nhân vật chính đi, khiến chú hắn phải tốn hơn một tháng, mới thông qua các loại quan hệ, để hắn lấy thân phận người giám hộ Johnson Brown đến Trung Quốc đón về.

    Tuy quá trình gian khổ, bàn việc chu toàn với chính khách rất mệt mỏi, còn phải chịu ánh mắt nghi ngờ soi mói, ngồi ghế lạnh vài ngày khi đến Trung Quốc, nhưng những cảm xúc khó chịu này, khi ánh mắt Johnson tỏa sáng, nhào vào lòng Federik đã tan thành mây khói.

    Johnson im lặng run rẩy, chớp mắt áo sơmi Federik đã ướt đẫm.

    Trong hoàn cảnh ngôn ngữ không thông, mất đi dị năng, biểu hiện của Johnson coi như đã đủ tốt. Nó không có khuynh hướng bạo lực, sẽ không trút giận lên đồ vật. Khi một mình cũng sẽ không đột nhiên tỏ ra táo bạo bất an. Nó rất tĩnh lặng, có khi ghé vào cửa sổ nhìn bầu trời, có khi cầm bút vẽ loạn trên giấy trắng.

    Vẽ rất trừu tượng, như là từng gợn gió thổi, hay như lông vũ và hoa văn lá cây. Có khi vẽ hẳn một mê cung, Johnson có thể tự chơi tự vui cầm nắp bình coi là người tí hon cho họ đi “lang bạt thế giới”.

    Xem tâm trí nó là thiếu niên mười lăm tuổi, thì Johnson quá mức đơn giản, thậm chí có hơi giống trẻ tự kỷ.

    Một khi có người, hoặc là có phiên dịch trao đổi với nó, Johnson lại biến thành cậu thiếu niên lòng tràn đầy cảnh giác. Dù thích tìm một chỗ trốn đi, nhưng khi đối mặt với người xa lạ, nó có thể nhìn thẳng vào mắt đối phương, ngẩng đầu ưỡn ngực, rất có chủ kiến.

    Mười lăm tuổi, cũng không phải đứa nhỏ cái gì cũng không hiểu, cố giữ Johnson lại, cũng không nuôi được lòng hướng về Trung Quốc, ý đại tá Lô là không cần giữ Johnson Brown không buông.

    Con của người dị năng trong nguyên tác, khi Thế giới Bị Từ Bỏ không xuất hiện, thức tỉnh thiên phú trở thành người dị năng mới, nhưng mà đứa trẻ kia không phải con trai Johnson và Jennifer. Không có chứng cớ tỏ rõ người dị năng cấp S nhất định sẽ sinh ra đứa nhỏ cấp S, trên thực tế đứa nhỏ chỉ biểu hiện năng lực làm vật bay lên, tác giả cũng không viết dị năng sẽ tăng khi đứa nhỏ lớn lên, hay là sau khi rời khỏi cơ thể mẹ thì nhanh chóng biến mất.

    Tất cả đều là ẩn số, Johnson mới mười lăm tuổi, kết hôn sinh con còn chưa tới phiên nó nghĩ.

    Người dị năng toàn cầu số lượng rất đông, không cần cố ý làm thí nghiệm, theo dõi ghi chép là có thể tra được. Họ trong tương lai ba năm, năm năm có sinh con không, bạn đời là người thường hay là người dị năng, đứa nhỏ không có dị thường hay mới sinh ra là có dị trạng.

    Johnson Brown đã thành gân gà, cho về thì không cam tâm, giữ lại cũng không có chỗ tốt gì.

    Wolf Morenza tìm đến quan hệ, phát cho đại sứ quán nước Mỹ ở Trung Quốc một đơn xin, thành một bậc thang rất tốt. (Đại tá Lô: Vơ vét tài sản một chút rồi trả về đi, dù sao không phải giao cho cục dị năng nước Mỹ)

    Trương Diệu Kim còn cầm ra một bức thư hứa hẹn lấy nhân quyền làm tên, yêu cầu người đón Johnson, xuất phát từ chủ nghĩa nhân đạo. Không được thúc đẩy mà cần cố sức ngăn Johnson Brown biến thành vật thí nghiệm của bất cứ cơ sở nghiên cứu của tổ chức hay quốc gia nào, bao gồm cả việc bức bách Johnson kết hôn với người đặc biệt, quyên t*ng trùng, vân. vân..

    Thư hứa hẹn còn đánh dấu tự nguyện ký tên, nó không phải hợp đồng. Thực ra thiếu tá Trương không có lập trường yêu cầu Federik ký, điều khoản phía trên cũng không đủ ý nghĩa pháp luật chân chính, chỉ là sau một ngày cãi nhau chọn chứng cớ này nọ. Kết quả, sau khi Federik xem kỹ xong, ký không hề do dự, việc này khiến trong lòng Trương Diệu Kim phải hô thầm.

    Chờ đến khi Johnson thấy mặt Federik, thiếu niên phản ứng càng lớn.

    Johnson ghé vào lòng ngài Morenza nó luôn nhớ, khóc một trận, ướt đẫm áo sơmi, không cẩn thận lộ ra dáng người Federik. Cơ thịt của hắn gần như đều biến mất, chỉ còn đường cong hình dáng cơ thể đẹp mắt.

    Mùa hè vốn mặc ít, Federik quay quảng cáo, quay MV còn từng cởi áo, không để ý việc này. Nhưng đây là Trung Quốc bảo thủ, Hồng Long thiếu tá Trương bị Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt kích thích, dễ dàng hiểu sai.

    Trương Diệu Kim:…

    Hắn luôn cảm thấy vị Thiên Vương giới ca hát nước Mỹ này, và Johnson có quan hệ rất lạ, họ quen nhau như thế nào? Đạt được lòng tin của nhân vật chính trong nguyên tác lại không phải một kẻ xuyên sách? Còn là người dị năng vô danh, mà trong nguyên tác tên cũng chưa từng xuất hiện?? Tổ chức Thánh Môn nước Mỹ xem ra cũng bất tài, hoàn toàn vô dụng!

    Trương Diệu Kim biết Lý Phỉ và Giản Hoa sẽ đến vào giờ này, nên cố ý kéo dài thời gian cho phép máy bay nhà Morenza đến giờ.

    Hắn muốn xem phản ứng của Federik khi gặp được Giản Hoa và Lý Phỉ.

    Thiên Vương nhìn thấy mặt Lý Phỉ, kéo về Johnson phía sau mình theo bản năng, ánh mắt cảnh giác.

    “Không cần sốt sắng.” Lý Phỉ lắc đầu thở dài, xòe tay nói, “Tôi chỉ là một diễn viên, chẳng lẽ tôi còn có năng lực giết anh sao?”

    Federik:…

    Chương 162: Lo lắng

    “Tuy không phải lần đầu gặp mặt, nhưng chúng ta vẫn có thể bổ sung lại các bước lúc trước chưa tiến hành.” Lý Phỉ vươn tay với Federik, mỉm cười thong dong.

    Federik yên lặng cầm lấy, tâm trạng cực kỳ phức tạp.

    Đây là tay Quỷ Lửa, bàn tay hai tháng trước có thể tặng một chuyến du lịch tử vong bằng Lửa Luyện Ngục!

    Nếu có thể, hắn hi vọng Johnson Brown cả đời này đều không gặp phải Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt. Nhưng tình hình hiện tại là, Quỷ Lửa đứng trước mặt hắn chủ động bắt tay, Kẻ Cắn Nuốt ở phía sau phụ trách (nhàn nhã) làm bối cảnh.

    Được khen là nhân vật phản diện hủy diệt thế giới, có ý đồ thống trị địa cầu!! Lại giống như vệ sĩ gia tộc Morenza làm bối cảnh?

    Ánh mắt Federik không khống chế được bay đến bên kia, Johnson ở sau hắn, nhẹ nhàng kéo phía sau Federik – Nó cảm thấy Giản Hoa và Lý Phỉ rất nguy hiểm, cần phải nhắc nhở.

    “Mấy tháng trước chúng ta gặp nhau ngoài ý muốn, anh gọi tên tiếng Anh của tôi, cho nên lời tự giới thiệu của tôi, có thể lược đi nhỉ?” Lý Phỉ cười càng hòa nhã, vẻ mặt mấy tổ viên Hồng Long xung quanh càng vi diệu.

    Họ không chú ý đến giới giải trí, đương nhiên cũng không có cơ hội tiếp xúc gần gũi với nụ cười của ảnh đế Lý Phỉ, được xưng là có lực tương tác cao nhất, giống như gió xuân ấm áp phả vào mặt. Lý Phỉ ở Thế giới Bị Từ Bỏ lúc nào cũng mang vẻ mặt nghiêm túc. Chim công không hay xòe đuôi, ai biết cái đuôi thật dài của nó trông thế nào?

    Một vị trợ thủ đắc lực của Wolf Morenza, đi theo Federik bay tới Trung Quốc:…

    Dựa theo ảnh chụp… Đây là Quỷ Lửa sao? Thần thái khác xa!

    Trương Diệu Kim chăm chú xem kịch, đúng lúc tiến lên, giới thiệu bổ sung: “Vị này là người giám hộ ở nước Mỹ của Johnson Brown, F…”

    “Ngài Federik Morenza.”

    Thiếu tá Trương vừa phát ra âm tiết thứ nhất, Lý Phỉ đã tự động bổ sung tên đầy đủ.

    “Âm nhạc của anh vượt qua cả Thái Bình Dương, truyền đến Phương Đông.” Lý Phỉ phát hiện Federik không hiểu những câu tiếng Trung phức tạp, nên đổi thành câu tiếng Anh ngắn gọn (trình độ tiếng Anh có giới hạn), khen Federik rất nổi tiếng.

    Giản Hoa nghe hoàn toàn không hiểu, ánh mắt chuyển qua Johnson đang sốt ruột.

    Không biết ứng đối như thế nào với “Ác Ma mất đi sức mạnh”, Federik mất vài phút mới buộc được chính mình thích ứng với thay đổi, lúc này mới bình thường lại.

    “Tôi cũng… rất thưởng thức kỹ thuật diễn xuất của anh Lý.” Federik dùng tiếng Anh không quá tiêu chuẩn nói.

    Cuộc trò chuyện kế tiếp nếu đặt trước mắt phóng viên thì là tin tức với tiêu đề nổi bật, nhưng trong mắt những người đứng xem do Trương Diệu Kim cầm đầu, tựa như thấy kẻ ngu!

    Lý Phỉ lưu loát dùng tiếng Anh tiêu chuẩn sơ cấp để nói chuyện.

    Federik dùng tiếng Trung còn chưa qua cấp bốn để nói chuyện.

    Hai người kia còn không cần phiên dịch! Nghiêm túc lắp ba lắp bắp nói lời khách sáo!

    Có bệnh?

    Nhân viên phiên dịch của Hồng Long và gia tộc Morenza đều không thể chịu được, cảm thấy ngứa răng, nhanh chóng chen vào, ra sức thực hiện chức trách.
    Lý Phỉ nhìn thấy toàn bộ động tác vô thức của Federik. Anh xác định người này rất quan tâm Johnson, nhân vật chính cũng rất tin tưởng Federik.

    Kẻ xuyên sách có thể làm đến thế sao?

    Lý Phỉ suy tư vài phút, bỗng kịp phản ứng, cười tự giễu: Vừa rồi còn nói người khác, giờ anh cũng phạm phải sai lầm y hệt. Thân phận thật của Federik Morenza có liên quan gì đến anh? Dù người này là kẻ xuyên sách bụng dạ khó lường, hay là quý nhân Johnson trong nguyên tác không gặp được, sau khi mọi người mất dị năng, “vật trân quý” như “lòng tin của nhân vật chính Johnson” mà kẻ xuyên sách đuổi như đuổi vịt, cũng không còn mấy giá trị.

    “Tạm biệt, hẹn gặp lại!”

    Lý Phỉ khách khí tạm biệt, rẽ sang hướng khác, đi đến lối ra sân bay.

    Mọi người còn chưa kịp tỉnh táo lại, Federik cũng mờ mịt.

    Dựa theo danh tiếng, Lý Phỉ là ảnh đế trong nước, còn chưa theo kịp một phần mười Federik, đổi trường hợp khác, chắc là sẽ bị coi như nghệ sĩ Trung Quốc tìm cách đến Hollywood.

    Chủ động bắt chuyện, chủ động trò chuyện, không khí vừa đúng, xoay người đi là sao?

    Federik cảm thấy từ khi đến Trung Quốc, không, là từ khi nấm từ trên trời giáng xuống, chỉ số thông minh của mình vẫn không dùng được. Đầu tiên là Johnson Brown bóng gió nhắc nhở hắn phải cẩn thận chó của thiếu tá Trương, hắn không hiểu một con Corgi chân ngắn thì có gì nguy hiểm. Sau đó, hắn phát hiện kẻ xuyên sách Trung Quốc đều chết hết, chứng minh tình tiết thật sự đã đến đoạn kết trong nguyên tác.

    – Mình vì sao còn sống?

    – Đến cùng là ai ấn nút tua nhanh? Ai chịu trách nhiệm về việc tình tiết của Thế giới Bị Từ Bỏ đi trật?

    Nếu là tổ chức Thánh Môn, họ không đạt được nguyện vọng và dã tâm, sẽ còn gây chuyện xui xẻo hay không?

    Sau khi cục dị năng nước Mỹ ký mệnh lệnh cuối cùng, bắt thành viên tổ chức mệnh Thánh Môn, cơ quan này tuyên bố giải tán, trừ phi người dị năng lại xuất hiện trên địa cầu.

    Danh sách kẻ tình nghi là thành viên của tổ chức Thánh Môn, bị Wolf coi như đồ trao đổi, cho Hồng Long một phần.

    Đại tá Lô có đủ “lợi ích”, lúc này mới cười tủm tỉm sai Trương Diệu Kim thả người.

    Thân là phó cục trưởng Tổng cục Điện ảnh, đại tá Lô, còn “thân thiết” hỏi thăm tình hình tiêu thụ đĩa nhạc của Federik ở trung quốc, có cần một đại lý chính quy hay không. Nếu muốn đến Trung Quốc mở liveshow, Tổng cục Điện ảnh có thể suy xét thả lỏng một vài điều kiện. Nhiều lời thành ra khó hiểu, Federik không rõ vị này là nhân viên đàm phán của Hồng Long, hay là người bàn công việc làm kế hoạch của Hồng Long nữa.

    Hắn vội đưa Johnson về nước Mỹ.

    Khoảnh khắc Lý Phỉ xuất hiện, Federik suýt cho rằng Hồng Long đổi ý.

    Giờ nốt nhạc đệm ngoài ý muốn kết thúc, Federik đón Johnson, đi nhanh lên máy bay. Trung Quốc có câu gọi là đêm dài lắm mộng, thời gian kéo càng lâu, Federik lại càng không an tâm.

    Trước khi máy bay bay đến lãnh thổ nước Mỹ, Federik không thể thả lỏng tinh thần.

    Johnson rất mẫn cảm với mấy vệ sĩ mặc đồ đen đeo kinh đen của gia tộc Morenza, nó cảnh giác quan sát những người này, lại bắt đầu lo lắng tính an toàn của máy bay.

    “Nếu nấm chặn lỗ phun khí thì làm thế nào?”

    “Ngài Morenza đi chiếc máy bay này đến Trung Quốc sao? Máy bay vẫn đỗ ở đây, trên đường có ai đến gần máy bay không?”

    Cậu thiếu niên Johnson lo lắng.

    Federik im lặng phát hiện, bé trai trước kia gặp bạo lực học đường, đã biết tự hỏi vấn đề một cách toàn diện, tuy rằng, cảm giác nguy hiểm hơi mạnh quá…

    Cũng không thể trách Johnson, Thế giới Bị Từ Bỏ ép người ta phải trưởng thành, nếu không chỉ có chết.

    Theo bản năng tìm cớ cho Johnson, Federik cẩn thận giải thích với thiếu niên về tình hình.

    “Con của chúng ta?” Johnson mở to hai mắt.

    Nó giật mình khi dùng nhầm từ. Federik cũng không phát hiện, kiên nhẫn nói: “Chắc là con của mỗi người dị năng.”

    Johnson xác thật cũng không ý khác, đầu óc nó không cong queo như vậy, nói “chúng ta” chỉ là tiềm thức cho rằng nó và Federik là cùng một dạng người, người dị năng khác nó cũng không muốn quen. Khi nhắc đến an nguy của người dị năng, phản ứng đầu tiên của Johnson chính là nó và ngài Morenza gặp rắc rối.

    “Giờ chúng ta không có dị năng, chờ đến khi mấy đứa trẻ kia ra đời, chúng ta sẽ khôi phục dị năng sao?” Johnson sâu sắc hỏi ra trọng điểm.

    Federik dừng một chút, nhỏ giọng nói: “Không ai biết về sau sẽ xảy ra chuyện gì.”

    Bởi vì tác giả không viết.

    Johnson cúi đầu, suy nghĩ, mở miệng nói: “Cháu không cần có… con.”

    Federik cũng hi vọng như vậy trong lòng, Johnson không có con càng an toàn, nhưng lời kiểu này hắn không thể nói. Johnson bỗng nói ra một câu như vậy, hắn chẳng những không vui mừng, mà còn thấy ngạc nhiên: “Sao cậu lại nghĩ vậy? Có lẽ hai mươi năm sau, con trai hay con gái của cậu sinh ra, dị năng lại xuất hiện, cậu cũng có thể khôi phục dị năng của mình?”

    “Lúc đó sẽ gây ra rất nhiều rắc rối!” Johnson cứng mặt, rất nghiêm túc, “Cháu cảm thấy Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất là chuyện tốt, ngài Morenza.”

    “…”

    “Tuy cháu mất đi dị năng, nhưng cháu có can đảm, hiểu được rất nhiều chuyện. Có lẽ cháu đánh không lại mấy tên cao to thường xuyên gây rắc rối cho cháu, nhưng họ sẽ không giết người.” Johnson bẻ ngón tay, nghiêm túc nói, “Xếp hàng có thể nhận được bánh mì, buổi tối có thể chờ được người nhà trở về, ngài Morenza còn nhớ rõ cháu, mấy chuyện này đều quan trọng hơn dị năng. Nhất định có nhiều người mong ước như cháu, nên họ sẽ ngăn dị năng trở về. Nếu con cháu sinh ra, nó chắc chắn sẽ rất bất hạnh. Không thể cho nó một ngồi nhà ấm áp an toàn, thì không xứng làm bố.”

    Federik sửng sốt vài giây, đưa tay sờ đầu thiếu niên:

    “Cậu đã trưởng thành, tôi rất vui.”

    “…Cháu còn có bảy tháng nữa là trưởng thành.” Johnson nhỏ giọng lẩm bẩm. Luật nước Mỹ định tuổi kết hôn là mười sáu tuổi, có vài người coi luôn tuổi này là đã trưởng thành.

    “Hiểu được trách nhiệm là gì, là đã đủ rồi.”

    “Ngài Morenza, chú cũng không định kết hôn sao?”

    Federik nghĩ, chuyện con cái hắn không dám nếm thử, thế nhưng kết hôn hiển nhiên cũng không có khả năng. Làm ca sĩ Thiên Vương đang nổi, nếu hắn bỗng nhiên kết hôn, đại khái sẽ có 5% fan trực tiếp bạo động.

    “Tôi cần một người có thể gánh vác tất cả cùng tôi.” Federik cảm thấy việc của mình rất phiên toái, rất phức tạp. Hắn là một trong hai thành viên duy nhất của gia tộc Morenza, tuy thân thể này không phải của mình, thế nhưng nếu “chú” yêu cầu hắn phải để lại đời sau để kế thừa gia tộc thì làm thế nào?

    Chương 163: Sinh hoạt

    Vùng ngoại thành Hải thành.

    Mặt cỏ và con đường trước cửa có mấy cái hố to, nước bể bơi bên cạnh biệt thự cũng rò rỉ hết theo những vết nứt trên mặt đường.

    Phòng bên trong như trải qua một trận động đất. Vật ở chỗ cao rơi xuống đất, đồ nội thất lệch khỏi vị trí, tạp chí thời trang và phim ảnh rơi lộn xộn trên thảm, ở giữa còn có mấy mảnh vỡ đèn treo và bình hoa.

    Lý Phỉ quay người, tựa vào lên cửa, cản đường.

    Nhìn ánh mắt nghi ngờ của Giản Hoa, Lý Phỉ yên lặng đứng tại chỗ nửa phút, mới lại mở cửa ra.

    “Chúng ta có rắc rối.”

    Một Boss từng có sức mạnh “thống trị” thế giới, kẻ cầm đầu bên ngoài của một tổ chức thần bí. Sau khi trải qua bao việc hiểm nguy, tham gia công tác xây dựng lại đất nước, bất ngờ đi du lịch Châu Mỹ, sa mạc Trung Đông và Châu Âu đến suýt thì sấp mặt, cùng một loạt sự kiện mạo hiểm ở thế giới kỳ lạ, không gian hư vô, giờ chăm sóc tốt vết thương để về nhà rồi, lại lập tức gặp phải một công việc vô cùng vĩ đại mà tất cả tộc đi làm đều không muốn làm: Dọn dẹp phòng ở, quét tước vệ sinh!

    Ảnh đế nhìn xung quanh, lẩm bẩm: “Anh có nên gọi điện cho trợ lý sinh hoạt không?”

    “Anh có hai trợ lý sinh hoạt, một là nhân viên Giải trí Tinh Thiên, phụ trách mua đồ dùng cho anh, kiêm luôn việc dọn dẹp nhà cửa. Nhưng giờ bên ngoài vừa khôi phục trật tự, anh ta đã hai tháng không làm việc, hơn nữa tình trạng hiện giờ của Giải trí Tinh Thiên như thế nào chúng ta cũng không biết.” Giản Hoa tạm dừng, chậm rãi nói, “Trợ lý sinh hoạt thứ hai kiêm vệ sĩ của anh, hình như là tôi.”

    “…”

    Nằm trên sô pha nhìn người yêu lau dọn, quét rác, chính mình không giúp một tay?

    Làm việc chăm chỉ, dọn dẹp đổ rác?

    Cam chịu sống trong đống lộn xộn?

    – Dù chọn loại nào cũng có nguy cơ bị người yêu chia tay!

    Thuở thiếu niên, Lý Phỉ từng ở ký túc xá trường học rất lâu, ngoại trừ nấu cơm, việc rửa bát, giặt quần áo, tổng vệ sinh anh đều làm được, thế nhưng sống xa hoa quen khó mà chịu khổ, anh đã không làm việc nhà nhiều năm.

    “Em cảm thấy chúng ta nên sửa lại như thế nào?” Lý Phỉ nhanh chóng thêm chủ ngữ tỏ rõ thái độ.

    Giản Hoa không cần suy nghĩ: “Vứt mấy thứ bị hỏng trước đã.”

    Trên đồ đạc không có quá nhiều tro bụi, vì trước khi rời khỏi căn nhà này, là vụ đấu súng đêm giao thừa, ngày về không rõ, nên đồ nội thất và đồ điện vẫn còn phủ vải trắng chống bụi.

    Lý Phỉ thành thật kéo vải trắng xuống. Khi anh lấy tấm vải trên tủ quần áo xuống, vừa quay đầu đã thấy tất cả vải trắng trong phòng khách đều biến mất, vải trắng cuộn thành cục chất trong góc tường, Giản Hoa đang phủi bụi trên tay.

    Máy giặt nhanh chóng bị nhồi đầy.

    Sau khi dùng máy hút bụi dọn sạch cầu thang, họ phát hiện một cái khe không lớn lắm trên vách tường tầng hai.

    Dọn dẹp giá sách bị đổ là lượng công việc rất đáng sợ, Giản Hoa quyết đoán đóng cửa phòng sách lại, tạm thời bỏ qua.

    Lý Phỉ tựa vào cửa phòng quần áo bên cạnh phòng ngủ chính của anh, nhìn giá áo và đồ vật lộn xộn bên trong, giá áo còn đổ sập, đập vỡ cột thủy tinh, đồng hồ, khuy áo, kẹp caravat, đồ quý giá rơi lung tung bên trong. Dù là Lý Phỉ, cũng phải đau tim khi thấy tiền bay đi.

    Không, chờ đã!

    Anh còn chưa đi xem garage nhà mình!

    Ngôi sao thu nhập nhiều, cần tiêu cũng nhiều. Vài năm đầu, tài vụ của Lý Phỉ cùng đỏ như anh.

    Vì hình tượng mà phải ký hóa đơn mua quần áo, trang sức phối hợp, ký đến đau cả tay. Nghệ sĩ mới ngăn nắp xinh đẹp xuất hiện trên màn ảnh, trong lòng lại không ngừng đổ máu là chuyện bình thường trong giới giải trí. Trường hợp công khai, lễ trao giải, tiệc tối từ thiện… Lễ phục đều chỉ mặc một lần, rất khó mặc lần thứ hai, lén phái đối tùy tiện, trước màn ảnh không cần suy nghĩ. Đây là lý do vì sao nghệ sĩ bị công ty phong sát rất khó duy trì sinh hoạt, không nhận được việc, không có thu nhập, không thể cứ vay tiền, càng không có cách nào đáp ứng tri tiêu để tiếp tục ở lại giới giải trí.

    Rất nhiều tin tức hay nói nghệ sĩ rất chăm chỉ, nhưng không chăm chỉ thì không có cơm ăn, chỉ có thể liên tục đuổi thông cáo, bị bệnh còn phải quay phim.

    Dù kiếm tiền bằng đường nào, thì cũng là ai đi thì biết. Nếu không thể đi đến cuối cùng, thì sẽ vĩnh viễn ở tầng dưới chót Kim Tự Tháp.

    Ảnh đế trong nước chuyển nghề làm đạo diễn rất nhiều, chạy đi đầu tư phim cũng không ít, nếu như thế, thì tiền vĩnh viễn cũng không đủ tiêu. Lý Phỉ chưa từng làm mấy việc này, nên anh không thiếu tiền.

    Giờ thì…

    Sau khi vào garage, Lý Phỉ thả lỏng, anh phát hiện mình còn cách phá sản rất xa.
    Chỉ có một chiếc xe bị lõm phía trước, hai chiếc xe khác bị xước, nhưng dù sao thì bây giờ xe tróc sơn cũng đầy đường. Tuy trật tự đã khôi phục, nhưng dầu mỏ không dễ mua, rất nhiều trạm xăng dầu đều đóng cửa, trên đường gần như không thấy xe tư nhân chạy.

    ***

    Đây là ngoại thành, một cái siêu thị duy nhất cũng đã đóng cửa.

    May mà lúc trước vì phòng ngừa bỗng tiến vào thế giới Bị Từ Bỏ, nên dưới giường phòng khách và phòng ngủ chính đều có nước khoáng và đồ hộp. Đối phó hai, ba ngày không thành vấn đề.

    “Tin tức tốt, lò vi sóng không hỏng.”

    Giản Hoa mở một hộp đồ hộp ra, đổ thịt làm cơm trưa vào khay, thuần thục dùng dao cắt vài cái.

    Quay đầu, thấy Lý Phỉ từ khi về vẫn không yên lòng, rửa bát đĩa, chau mày.

    “Garage có chuyện?”

    “Không phải, anh đang nghĩ đến nhân vật chính trong phim. Anh hùng cứng rắn quay lưng với khói lửa, tiêu sái ra đi, lại kết thúc cùng với một nụ hôn thắm thiết với người đẹp. Trong phim lại không có chuyện thế này. Có bản lĩnh thì chiếu cả lúc sau, khi họ về nhà đi? Nhất cái loại phim tận thế, xác sống phá hủy thành phố, đóng băng nước Mỹ!”

    Giản Hoa:…

    Lò vi sóng tinh một tiếng kết thúc công việc.

    Giản Hoa tỉnh táo lại cầm kẹp giữ cái khay, cơm trưa có thịt thái thành từng miếng tròn, mặt trên có một lớp dầu mỡ bóng loáng ngon miệng, mùi thơm cũng bay ra.

    “Đừng động, nóng!” Giản Hoa cảnh cáo người nào đó, lại vo gạo cho sạch rồ đổ vào nồi cơm điện. Lúc này, mới có tâm trạng, chậm rãi nói với Lý Phỉ, “Anh nói đó đều là nhân vật chính, còn anh thì sao?”

    “…”

    Thế mà lại không thể phản bác được.

    “Người hôm nay thấy có lai lịch gì, để Hồng Long dứt khoát thả Johnson đi như vậy?”

    “Federik Morenza, một ca sĩ, nghe nói gia tộc của hắn có liên quan đến Mafia Ý, tin đồn này trong giới âm nhạc rất nổi nước Mỹ.” Lý Phỉ cố ý nói qua loa thân phận Federik, dù sao trọng điểm Giản Hoa để ý không ở đấy.

    “Có thể chạy đến Trung Quốc, chẳng lẽ anh ta có quan hệ với Nhà Trắng?”

    “Có lẽ… Em có thể quan tâm một chút đến cơm tối của chúng ta, mà không nhắc đến thằng nhóc kia không?” Lý Phỉ nửa thật nửa giả oán thầm.

    Bữa tối qua đi, Giản Hoa quyết đoán đóng cửa phòng khách, chặn Lý Phỉ có lời muốn nói bên ngoài.

    Cậu rất mệt.

    Giản Hoa giờ chỉ thầm nghĩ nhanh nhanh tắm xong, rồi nghỉ ngơi.

    Có Lý Phỉ ở thì tắm cũng không thể bình thường như mong muốn, mà hôm nay cậu đã rửa quá nhiều thứ, không muốn sáng sớm ngày mai lại tiếp tục phải lột vỏ chăn, vỏ đệm ra giặt.

    Nước ấm xua đi tro bụi và mệt mỏi, thân thể trở nên khoan khoái.

    Trong nháy mắt nằm trên giường, cảm nhận sự thoải mái lâu rồi không gặp, Giản Hoa lúc này mới chính thức cảm nhận được, Thế giới Bị Từ Bỏ đã biến mất, tất cả đã qua.

    Không có nấm quấn quanh, không có tiếng gầm rú ẩn hiện của quái vật.

    Không cần lo sau khi ngủ sẽ rơi vào thế giới hư vô, bị hắc ám bao phủ, không thể thoát…

    Sau khi thả lỏng tinh thần, Giản Hoa ngủ rất nhanh.

    Quên kéo rèm lên, kết quả là sáng sớm hôm sau, Giản Hoa bị tia sáng chiếu tỉnh. Cậu nheo mắt lại, theo bản năng muốn quay người né ánh sáng, bỗng lại thấy một gương mặt quen thuộc.

    Dưới ánh mặt trời, hình dáng đường cong xinh đẹp ưu nhã, người mang thần thái biếng nhác mở mắt, không hề tự giác phóng tiết tố.

    “Chào buổi sáng.”

    Lý Phỉ mơ màng, thò tay ôm lấy người muốn hôn.

    “…Anh vào bằng cách nào?” Giản Hoa nâng tay ngăn cản, ngạc nhiên rằng có người nằm bên mà cậu không hề hay biết.

    Lý Phỉ sửng sốt vài giây, rồi tỉnh táo lại, anh ôm người vào lòng, sau đó cảm thấy vui vẻ, nhắc nhở: “Em quên, nơi này là nhà anh.”

    Chìa khóa phòng khách, anh đương nhiên là có.

    Nói tối hôm qua không có ý định gì thì là nói dối. Nhưng khi Lý Phỉ vào phòng, phát hiện người yêu đã ngủ sau, lực lan truyền cực lớn, anh không tự chủ được, ngáp một cái.

    Nệm phòng khách là đặt làm, lúc trước Lý Phỉ làm theo số liệu cơ thể mình. Lúc này điểm tốt của công việc của Giản Hoa mới hiện ra, thân hình hai người họ xấp xỉ nhau, một bộ lễ phục đặt may thì họ không thể cùng mặc, nhưng nệm không phải vấn đề lớn.

    Sau khi tấn công đêm khuya thất bại, Lý Phỉ cứ như không có việc gì, trèo lên giường người yêu, không, là giường nhà mình.

    “Anh vào lúc nào?”

    “Tối hôm qua sau khi tắm rửa xong. Để anh nghĩ xem nào, không phải mười giờ thì chắc là mười một giờ, hoặc có lẽ là mười hai giờ, cũng không loại trừ khả năng anh bị mộng du. Anh ngủ mơ màng không rõ nơi này là Thế giới Bị Từ Bỏ hay là nhà anh, nên chuyển vào phòng em…”

    Giản Hoa im lặng, nói linh tinh đúng là không giới hạn, cậu định tránh khỏi cánh tay Lý Phỉ.

    Hai người bỗng cứng đờ.

    Sáng sớm, chỗ nào đó xúc động, không cẩn thận cọ vào nhau.

    Khi Giản Hoa còn chưa kịp phản ứng, Lý Phỉ đã quyết đoán dùng đầu gối phải tách hai chân Giản Hoa ra, anh gần sát đối phương, ái muội lại lơ đãng ma sát vài lần.

    Có một người yêu nhu cầu sinh lý không quá tràn đầy thật sự là một chuyện rắc rối. Giản Hoa tốn hai tháng chăm sóc vết thương, hai người chỉ có vài lần lấy tay giúp nhau giải tỏa. Sinh hoạt không có nấm vướng bận như vậy, Lý Phỉ chờ đợi đã lâu.

    Giản Hoa định né tránh, nhưng tinh thần thả lỏng lại ngủ sâu một giấc, tâm tình sung sướng cổ vũ thứ nào đó không chịu cô đơn ngẩng đầu.

    Hai người ở trên giường lăn một vòng, Giản Hoa thở gấp, theo bản năng đưa tay vuốt ve dục vọng nóng rực.

    Tay cậu bị Lý Phỉ đè lại, Giản Hoa bất mãn mở mắt ra, ánh mắt lại bị ngăn chặn, lời nói toàn bộ biến thành tiếng nỉ non mơ hồ không rõ.

    Sau đó bàn tay cậu bị dẫn dắn, từ nơi bụng hai người ghé sát vào nhau, đụng chạm chảy ra mồ hôi, dọc theo Nhân Ngư tuyến dần dần đi xuống…

    Nhận thấy ý đồ của Lý Phỉ, Giản Hoa cũng không kháng cự, cậu thuận theo ý đối phương, bàn tay hai người sơ soạng dây dưa ở nơi chế tạo vô cùng vô tận vui sương.

    Chất lỏng sệt sệt trượt xuống trong khe hở, Giản Hoa mê man cảm thấy Lý Phỉ rút tay ra, sau đó có một vật dạng cao lạnh lẽo bôi lên. Cậu mở mắt ra, phát hiện Lý Phỉ từ dưới gối lấy ra thứ gì đó.

    “…Anh mộng du còn mang cái này?”

    “Đúng vậy, anh giờ đang nằm mơ, đẹp như vậy, anh tiếc, không muốn tỉnh.” Lý Phỉ tựa vào bên tai Giản Hoa, thấp giọng cười.

    Trong phòng vang lên tiếng rên rỉ không kìm nén được.

    “Thoải mái sao?”

    “Anh hướng lên trên một chút…” Giản Hoa không quá quen việc di chuyển, thay đổi tư thế.

    “Chờ đã.” Lý Phỉ nhét gối xuống dưới eo Giản Hoa, “Sinh hoạt không có nấm, em phải quen dần đi.”

    “…”

    “Được, chúng ta tiếp tục.”

    Giản Hoa muốn đạp anh một cú, nhưng đầu gối bị chặn, tránh không thoát.

    Hai giờ sau, Lý Phỉ thần thanh khí sảng bước ra cửa phòng, sau đó đứng lại.

    – Nơi còn chưa dọn dẹp trong biệt thự rất nhiều, mà anh đã ép buộc người có thể làm việc đến không dậy được.

    Sao có thể ngốc như vậy!

    Chương 164: Oan uổng

    Nửa năm sau, mùa đông lại đến.

    Hoa tuyết bay lả tả trên ngã tư đường, đống phế thải được kiến trúc kiểu mới thay thế, còn có một vài công trình chưa hoàn thành. Cửa hàng mới mở cửa buôn bán, tộc đi làm trở lại ô vuông trong thành thị, vì tiền lương mà bôn ba như trước. Biển quảng cáo đổ xuống được dựng lên lại, bày ra sức quyến rũ của nữ minh tinh làm đại diện cho hãng dầu gội.

    “Tiêu Nhã Cầm này thật biết luồn cúi.” Trợ lý Lâm chà tay, có hơi lạnh.

    Cậu ta xuống xe, sang đường mua hai ly cà phê, lại bước nhỏ về tới xe.

    Người lái xe là Cảnh Điền, hắn vốn có thể thông qua cuộc thi, gia nhập Hồng Long, nhưng hắn nói thẳng mình xuất ngũ đã lâu rồi, càng muốn trải qua sinh hoạt của người thường. Tuy chức vụ vệ sĩ của ảnh đế cũng không bình thường lắm, nhưng mưa bom bão đạn chắc là không phải qua.

    “Tiêu Nhã Cầm?” Cảnh Điền quay đầu nhìn ngoài cửa sổ xe, quả nhiên là gương mặt quen thuộc kia.

    Ngành công nghiệp giải trí khôi phục cuối cùng, lúc đầu các nghệ sĩ chỉ công bố tình hình của mình, rồi lặng yên cùng với đi xuống cùng giới giải trí. Quốc gia chỉ phê chuẩn bảo tồn một phần phim và ca khúc chiếm dụng tài nguyên nhân lực quý giá. Đa số nghệ sĩ đều bị vây ở trạng thái thất nghiệp, công ty nhỏ tranh nhau đóng cửa. Dù mọi người đều biết chịu đựng là qua, nhưng chuyện này nói dễ hơn làm.

    Một nửa nhân viên truyền thông của Giải trí Tinh Thiên tạm rời vị trí công tác. Họ còn phải nuôi gia đình, sống tạm, cần công việc, không thể cứ ngồi xổm trong nhà chờ sắp xếp việc làm được. Tham gia công tác xây dựng lại thành thị có thể được ưu tiên chuyển nhà, sau khi kinh tế khôi phục, được ưu tiên làm việc. Lực hấp dẫn này quá lớn, rất nhiều người không thể từ chối.

    Giờ thương nghiệp và kinh tế khôi phục kéo theo hoạt động quảng cáo lại xuất hiện, nghĩa là chuyện đóng băng ngành đã dần dần kết thúc.

    Ngôi sao trong giới giờ đều là nhảy cầu thì nhảy cầu, chỉ cần quảng cáo không kém quá là chọn, vì đều vội vã lộ mặt sợ bị quên đi, Tiêu Nhã Cầm có thể nhanh chóng nhận được quảng cáo, xem như là rất có thủ đoạn.

    “Quang Thế còn chưa sập? Thế mà không có con quái vật nào dẫm tòa nhà của họ một cái.” Trợ lý Lâm nói thầm.

    Tập đoàn Quang Thế là đối thủ một mất một còn của truyền thông Tinh Thiên của Lý Phỉ, một trong ba con quái vật lớn của giới giải trí. Sau tận thế, đối thủ cạnh tranh vẫn đứng thẳng không ngã, thật khiến tâm trạng người ta phức tạp.

    Trợ lý Lâm phát hiện Lý Phỉ không nói chuyện, kỳ quái hỏi: “Anh Lý?”

    Lý Phỉ đang dùng di động xem email, nâng mắt lên, biển quảng cáo rất lớn, không thể giả vờ không phát hiện, nhưng vẻ mặt anh thản nhiên, nói: “Tôi cũng đâu có tóc dài, quay quảng cáo dầu gội gì, chẳng lẽ có quảng cáo dầu gội dành cho nam mời mà cậu từ chối à?”

    “A? Tóc dài gì chứ, không có… Chờ đã!” Trợ lý Lâm ý thức được mình bị Lý Phỉ nhiễu loạn, lập tức kéo đề tài lại, “Đây không phải là Tiêu Nhã Cầm sao? Ai biết cô ta lại định làm trò gì!”

    Nghệ sĩ tập đoàn Quang Thế không có giới hạn, Tiêu Nhã Cầm cũng không phải ngoại lệ. Cô ả thuận theo tiếng gió ác của giới giải trí, đầu tiên nói mình hâm mộ tiền bối nào đó, lại công khai tỏ tình trong chương trình, sau đó chính là @ @… Nhìn như chưa nói gì, lại tỏ ra như đang hẹn hò với Lý Phỉ. Ả là nghệ sĩ hạng hai, chuyện cùng yêu đương với Lý Phỉ, vẫn khá đáng tin đối với người qua đường.

    Cũng bởi vậy, giá trị cảm tình của đoàn đội Lý Phỉ với Tiêu Nhã Cầm đều là số âm, hơn nữa còn là âm năm mươi trở xuống.

    Không ít người từng nháo loạn ra chuyện xấu với Lý Phỉ, nếu cứ tăng giá trị hận thù cho cả đám thì chắc Lý Phỉ mệt chết.

    Các vụ bê bối chính là cách tăng độ nóng, đoàn phim muốn, công ty cũng muốn, không có sóng gió thì cũng tự bôi ra. Cũng có người cọ độ chú ý của các vụ bê bối, nhưng không ai giống như Tiêu Nhã Cầm, cọ một lần không đủ, độ hot cứ đi xuống là lại chạy ra gây sóng gió, rất nhiều bút tích đều từ công ty sau lưng ả. Đăng weibo ái muội, còn ngầm ám chỉ sinh hoạt của Lý Phỉ không dư dả bằng ảnh đế khác, quay phim quá mệt mỏi, không được nghỉ ngơi, khiến một đám fan bất mãn Giải trí Tinh Thiên áp bức nghệ sĩ.

    “Tiêu Nhã Cầm?”

    Lý Phỉ lúc này mới như là thấy được biển quảng cáo sắp đi qua, gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó không hứng thú, tiếp tục nhìn di động.

    Trợ lý Lâm giờ mới nhớ tới người thứ tư trong xe, Giản Hoa.
    – Cao tay, cái loại thái độ không nhìn chuyện xấu này, như kiểu ngay cả Tiêu Nhã Cầm trông như thế nào cũng không nhớ rõ. Diễn quá mức rồi, ngài Lý!

    Giản Hoa nhìn ra ý tứ từ trong ánh mắt trêu tức của trợ lý Lâm.

    Lý Phỉ ho nhẹ: “Sau mùa thu năm trước, vội vàng chuyện Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, nói là một năm, nhưng thời gian chúng ta ở Thế giới Bị Từ Bỏ đã vượt qua rồi. Sinh hoạt vốn có cứ như chuyện đời trước, ai mà nhớ rõ?”

    Cái cớ này rất ổn, nhưng Giản Hoa không muốn hỏi cái này.

    Tiêu Nhã Cầm và Lý Phỉ có quan hệ gì, người ngoài giới không biết, Giản Hoa còn chưa từng nghe nói qua sao?

    Nghi vấn trong lòng Giản Hoa, trước mặt trợ lý Lâm và Cảnh Điền, cậu không tiện nói ra. Chờ khi chiếc xe ô tô màu đen chạy vào garage tòa nhà cao tầng Giải trí Tinh Thiên có vẻ cổ xưa (tường ngoài thủy tinh một năm chưa lau), tìm lúc hai người khác không nghe được họ nói chuyện, cậu mới nói với Lý Phỉ: “Anh không cần sốt ruột, thực ra trong giới đã sớm có tin đồn, nói anh từ đầu đến đuôi là gay.”

    Lý Phỉ căng thẳng trong lòng, vì anh biết nửa câu sau là gì.

    “… Còn có người nói, anh không phải gay thì là bị bất lực.”

    Đây đúng là lời đồn ác ý hãm hại, truyền ra từ đoàn phim nào đó, nghe nói tin tức rất đáng tin, phim có một cảnh giường chiếu của nam nữ chính. Cảnh giường chiếu trong giới điện ảnh chắc thuộc về cảnh quay nghệ sĩ không thích nhất, trông thì lửa tình hừng hực, nhưng thực ra là một chiếc giường lớn ở dưới, giữa hai người lại còn cách một cái ga giường, trực tiếp tiếp xúc thân thể, chắc chỉ có cánh tay.

    Băng dính dán trên người phòng lộ hàng, vừa nóng vừa ngột. Đạo diễn còn xoi mói biểu hiện của diễn viên không đủ kịch liệt, động tác không đủ đẹp. Một vài nam diễn viên trẻ cả người cứng đờ không diễn tốt nổi, bất đắc dĩ chỉ đành mượn góc quay, còn đoạn ngắn khác có thể là phó đạo diễn thay, dù sao người phía dưới trong màn ảnh chỉ cần lộ tóc là được.

    Khoa trương nhất là hậu kỳ biên tập cắt nối chỉ quay đặc tả nam nữ chính, còn lại đều không phải họ diễn, để diễn viên đóng thế thay, thường là hai nam diễn viên đóng thế.

    Tin tức giải trí kiếm đủ mánh lới, fan ngóng trông chờ đợi. Về phần người thấy trên màn hình là ai, thì khó nói.

    Thực ra Lý Phỉ không quay được mấy lần cảnh giường chiếu, xem xét sức nặng của anh hiện nay, nếu kịch bản không thật sự cần, thì sẽ không phải suy xét. Rất nhiều diễn viên lớn sẽ viết điều kiện không có cảnh giường chiếu vào hợp đồng, cũng không lo đoàn phim tự dưng thay đổi.

    Giản Hoa chỉ cùng Lý Phỉ quay một bộ phim, đó chính là “Con quạ”.

    “Con quạ” miễn cưỡng coi như là có diễn cảnh tình cảm. Lão bản nương khách sạn trẻ tuổi thầm mến Ô tướng quân, khi dịch bệnh đến, nàng thu lưu một vài binh lính bị bệnh, khi cùng dân chúng đi theo Ô tướng quân đào vong trong sa mạc thì bị trúng tên chết đi.

    Loại phim hoàn toàn không có nữ chính này, suy xét đến vấn đề thương nghiệp hóa, nên mới có một đoạn như vậy, tạo ra một nhân vật như vậy. Đừng nói cảnh giường chiếu, cả kiss cũng không có. Nhỏ giọng trò chuyện dưới ánh đèn dầu mờ ảo, trong tịch dương dừng chân ngóng nhìn bóng dáng Ô tướng quân rời khỏi khách sạn. Thế đã tính là dịu dàng rồi.

    Trong đoàn phim “Con quạ”, Giản Hoa không có cơ hội chính mắt xác nhận tính chính xác của tin đồn.

    – Tuy giờ cậu đã dùng một cách khác để xác nhận.

    Sau khi nấm biến mất, Giản Hoa cảm thấy Lý Phỉ như uống nhầm thuốc. Cậu giật mình ngộ ra rằng lúc trước Lý Phỉ ở trên giường thật sự rất hàm súc, rất khắc chế, suy xét đến sự tồn tại của nấm và độ an toàn xung quanh.

    Nếu không phải Giản Hoa có cơ thể tốt, lại làm nghề dùng võ, thích ứng với cường độ vận động lớn, chân tay sẽ không vì bị tê mỏi mà cứng đờ không thể cử động vài ngày, còn biết cách dùng dầu mát xa, xoa dịu cơ bắp mệt mỏi, thì chắc công việc vệ sĩ kiêm trợ lý sinh hoạt này, Giản Hoa không làm được nữa.

    Trêu một chút là có phản ứng, lại còn nói là một con Khổng Tước.

    Đa số tình huống, Giản Hoa còn không biết mình “trêu” kiểu gì, mà đã bị áp trên sô pha/ giường/ vách tường phòng tắm/ cửa sổ thủy tinh môt mặt/ bàn/ thảm.

    Nhiều khi, Lý Phỉ không làm hết, chỉ kề sát người yêu hưởng thụ thời gian vui sướng, cũng không dùng tay, cứ yên lặng chờ đợi dục vọng tự lắng xuống, anh không thường xuyên đòi hỏi.

    Cự ly tiếp xúc bằng âm mỗi tuần nhiều nhất ba lần. Điều khiến Giản Hoa cảm thấy da đầu tê dại là, một tháng một lần, có đôi khi hai lần, cậu bị làm đến mức không dậy được. Cụ thể là ngày nào thì phải xem tâm trạng Lý Phỉ.

    Đối mặt người yêu “tự hạn chế”, “lý trí” lại có ý tưởng như vậy, khuyên bảo phải “tiết chế” là không thể được.

    Có khi Giản Hoa thà rằng Lý Phỉ mỗi ngày đến, mỗi ngày một lần là xong…

    Nghĩ đến trao đổi cự ly âm của họ, Giản Hoa cảm thấy cực kỳ buồn bực. Cậu có điều nghi hoặc là, Lý Phỉ rất dễ phản ứng, tuy không cương hoàn toàn, nhưng vẫn có thể cảm nhận được. Lý Phỉ phải biểu hiện kiểu gì, mới dẫn đến lời đồn này, chẳng lẽ mượn góc quay đến mức hai diễn viên chính cách vài mét? Hay là trước khi Lý Phỉ nổi tiếng, lúc diễn cùng diễn viên đóng thế (nam) lộ ra cái gì?

    Giản Hoa không giỏi che giấu cảm xúc, dù cậu không nói ra, nhưng vẻ mặt và ánh mắt đều bán đứng cậu.

    Lý Phỉ ở chung với cậu lâu như vậy, hiểu Giản Hoa càng nhiều, càng dễ dàng đoán ra trong lòng Giản Hoa nghĩ gì. Anh bất đắc dĩ sờ mũi, nhỏ giọng: “Tổng cộng ba lần… Lần đầu sốt ruột đến mức không được, cảm thấy mình như là món ngon tôm hùm bị bóc vỏ đặt trên đĩa trắng trong phim phóng sự, sao còn có cảm giác gì? Chưa quá nửa năm thì quay lần hai, lại vẫn là nữ diễn viên kia, mọi người đều đã quen thuộc, nhìn bả vai, tay chân người ta, chỉ có thể nghĩ đến thức ăn của đoàn phim không ngon, nên quá gầy, chắc chắn không phải một mình mình gầy!”

    Giản Hoa không ngờ lại giải thích như vậy, muốn đơ mặt, mà kết quả khóe miệng vẫn cong lên.

    “Lần thứ ba thì người kia thân hình nhỏ xinh… Khi đó đúng lúc đang có xu hướng người đẹp lộ xương. Đẹp lộ xương thì lúc mặc quần áo, quay cảnh giường chiếu, tỉ lệ hình ảnh không đều. Đạo diễn không quay được, cuối cùng quyết định nhét một người mẫu plastic dưới ga giường.” mặt Lý Phỉ không chút thay đổi nói,“Anh diễn ba lần đạo diễn đều chê góc độ không tốt, tiếp tục điều chỉnh máy quay. Quá mệt, anh nhịn không được dựa vào phía trên nghỉ ngơi, không biết bị ai chụp lén vẻ mặt này.”

    Giản Hoa nhìn Lý Phỉ tỏ vẻ “đời không có gì luyến tiếc”, càng cười tươi.

    Lúc này trợ lý Lâm và một cổ đông lâu năm ở công ty vừa nói chuyện vừa đi đến, nghe được đoạn này, lập tức tức giận bất bình công khai lên án: “Rất không quy củ, chụp lén người ta mà đến tận một năm sau khi phim chiếu mới bán giá cao cho một tạp chí!”

    Suýt thì gây lên một trận sóng to gió lớn, tiêu đề tin tức của tạp chí người ta cũng đã có, ảnh đế mới vs ngọc nữ chưởng môn mới. Lòng ảnh đế không hề dao động, chiếm tiện nghi còn tỏ ra ghét bỏ.

    May mà ban quan hệ xã hội của Giải trí Tinh Thiên đúng lúc dùng tiền giải quyết. Nếu mà lọt ra ngoài, chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả đại chiến fan, khó đoán trước. Dù là nữ chính hay đạo diễn đều không thể giải thích với người xem, mấy người xem phim có cảnh nóng, nhưng có vài cảnh là Lý Phỉ diễn với manơcanh ở tủ kính trong cửa hàng.

    Góc độ chụp ảnh rất xảo quyệt, có mặt Lý Phỉ, có thể nhìn thấy anh mặc một chiếc quần rộng, dưới giường phác thảo ra đường cong cơ thể phụ nữ mờ nhạt, nhưng khung cảnh vừa thấy đã biết là ảnh hiện trường quay phim.

    “Tuy đã mua ảnh chụp, nhưng trong giới vẫn có lời đồn.” Lý Phỉ bóp trán.

    Thêm nhân viên hai đoàn phim trước nhớ lại, xác định Lý Phỉ không xuất hiện tình huống xấu hổ ở hiện trường quay phim. Thực ra rất nhiều diễn viên cũng không, Lý Phỉ không phải là đặc biệt, nhưng người khác không đến mức tỏ vẻ “đời không có gì để luyến tiếc” còn bị chụp lại! Nhất là khi hai vị nữ chính đều là hai đời nữ thần được chọn là đối tượng yy của quần chúng.

    Lý Phỉ mà không có phản ứng, thì đây không phải có bệnh thì chính là gay!

    “Oan muốn chết, còn đang phiền lòng! Em không nói, thì anh còn không muốn nhắc đến chuyện này.” Giọng Lý Phỉ trầm xuống.

    Giản Hoa nhìn anh, thuận miệng nói: “Kết luận không sai, tính oan sao?”

    “…”

    Chương 165: Chỉ đích danh

    Đi đến văn phòng giám đốc của Giải trí Tinh Thiên ở tầng hai mươi tám, Lý Phỉ ngạc nhiên thấy Lương Quân đang để người chuyển mấy thứ ra ngoài.

    “Đây là?” Trợ lý Lâm sửng sốt, nhanh chóng nhỏ giọng hỏi nhân viên công tác bên cạnh,“Sao thế này? Ban giám đốc đuổi việc CEO của chúng ta?”

    “Cũng không phải… Là CEO của chúng ta muốn về hưu.”

    Bên này còn đang thì thầm to nhỏ, Lương Quân đã nhìn thấy Lý Phỉ đến, mắt sáng lên, lập tức tiếp đón.

    “Cậu đến đúng lúc, tôi có việc muốn tìm cậu.”

    Cảnh Điền khoanh tay, ngăn trước mặt những người đang lặng lẽ vểnh tai. Lương Quân cứ đưa Lý Phỉ đi thẳng vào phòng trà bên cạnh văn phòng, bên trong không có ai, xem ra họ có chuyện muốn nói.

    Giản Hoa không vào, ám chỉ cậu chỉ là một vị trợ lý khác của ảnh đế mà thôi, nếu tùy tiện đi theo mới khiến người ta thấy kỳ lạ.

    Trợ lý Lâm mò đến, thấy Giản Hoa không có biểu tình gì, trông không giống đang tức giận, trợ lý Lâm cẩn thận dè chừng, nháy mắt.

    Giản Hoa chẳng hiểu gì, vệ sĩ Cảnh Điền vội ho một tiếng, nhắc trợ lý Lâm chú ý trường hợp.

    – Về tin đồn CEO và Lý Phỉ có gì đó, bản phân tích linh tinh kia của Hồng Long, Giản Hoa chưa từng xem, cũng không biết được không?

    Hôm nay, trên đường đã nói đến Tiêu Nhã Cầm, còn ngại chưa đủ?

    Cũng may mà là Lý Phỉ, chứ đổi thành người khác, chắc bánh xe tình yêu không đâm vào tảng băng, cũng phải ngừng chạy hai, ba ngày.

    Trợ lý Lâm hừ một tiếng, cậu ta cảm thấy Cảnh Điền biết gì đó. Giản Hoa không phải người cố tình gây sự, muốn khiến người này uống vài chén dấm chua, độ khó rất cao.

    Phòng trà không lớn, bên trong có bàn ghế và ngăn tủ, hai người có tâm sự, nên cũng không ngồi.

    “Vận may của Giải trí Tinh Thiên không tốt lắm, công ty tuy chống đỡ được, nhưng có vài vị cổ đông qua đời, họ không để lại di chúc. Vài cổ phần kia trong tay họ… Có chút rắc rối.”

    “Có người thu mua?” Lý Phỉ nhíu mày.

    “Cậu biết mà, rất nhiều người không thấy rõ thế đạo này, có thể bán là bán.” Lương Quân thở dài.

    Tuy chính phủ các quốc gia và truyền thông đều tuyên bố thảm họa đã qua, nhưng có vài người cảm thấy không biết lúc nào thiên tai sẽ lại xuất hiện. Mấy vị cổ đông nắm giữ cổ phần Giải trí Tinh Thiên kia, là nguyên lão còn không thấy rõ tương lai, chứ đừng nói con cái họ.

    Trong giới, tài sản của con quái vật khổng lồ như Giải trí Tinh Thiên co lại. Công ty chứng khoán vừa mở cửa, giá cổ phiếu đã rớt xuống như điên, thật vất vả mới chống đỡ được, trước mắt xem ra vẫn không tốt.

    “Ban giám đốc trên danh nghĩa, họ phê phán tôi làm ra tin lớn trong đêm tiệc giao thừa, gây ảnh hưởng không tốt, bắt tôi lui xuống, vào ban giám đốc kiếm cơm.” Lương Quân hừ một tiếng, rất bất mãn, “Nếu đến lúc này, lòng họ vẫn thấy không đủ, thì tôi cũng không có tâm trạng tiếp tục ầm ĩ với họ. Hợp đồng với cậu cũng sắp đến kỳ hạn, nếu không muốn ở lại Giải trí Tinh Thiên, thì có thể tự mình mở phòng công tác.”

    “Ngài đến làm công giúp tôi?” Lý Phỉ nhướn mày.

    Lương Quân ngẩn ra, lập tức cười to, chỉ vào Lý Phỉ, nói: “Với tinh thần bóc lột này của cậu, tôi kết luận cậu có thể phát tài!”

    Ông chưa nói đồng ý, mà vòng qua vấn đề này. Lý Phỉ lập tức hiểu tuy miệng Lương Quân nói nghe ghê lắm, nhưng thực ra khi vị CEO nhiều chuyện này chuẩn bị rời khỏi công ty mình phấn đấu một đời, trong lòng cũng rất buồn.

    Con đường tương lai đi như thế nào, Lương Quân chưa có tính toán cụ thể.

    Lương Quân cũng là người hơn năm mươi tuổi, sức không bằng người trẻ tuổi, có lẽ đã đến lúc nên về hưu, không thể thật sự chờ đến khi sáu, bảy mươi, tóc bạc phở lại chạy đến bãi biển hưởng thụ ánh nắng.

    “Đây là số di động mới, có chuyện gì thì đến tìm tôi. Quan hệ trong giới, tôi vẫn còn.” Lương Quân nhìn Lý Phỉ cảm thán. Ông là Bá Nhạc của Lý Phỉ, nhìn cậu thanh niên này từ khi không một xu dính túi, chậm rãi đi đến ngày hôm nay.

    Nếu không có trận thiên tai nhân họa này, Lý Phỉ có thể tiếp tục huy hoàng trong giới điện ảnh ít nhất mười năm, thậm chí dài hơn, mãi cho đến khi tuổi fan đời đầu lớn rồi, khẩu vị người xem thay đổi, độ nóng anh mang đến mới giảm.

    “Đáng tiếc…” Trong lòng Lương Quân mất mát.

    Lý Phỉ bỏ phí một năm không thể ra tác phẩm. Vì thế giới thay đổi nên các nghệ sĩ cần rời đi giới giải trí, ai cũng không biết tương lai của họ ra sao.

    Không phải cứ có tài hoa, có năng lực, là có thể đi đến cuối.

    Một năm trước, ai mà đoán được Giải trí Tinh Thiên sẽ rơi xuống tình trạng hôm nay?

    “Được rồi, không nói mấy chuyện này.” Lương Quân thở dài, ông nhìn quanh, khôi phục bộ dạng nhiều chuyện: “Tôi nghe Diệu Kim nói, cậu tìm được đối tượng, lúc nào mới có rượu mừng?”
    “…”

    Lý Phỉ suy nghĩ trong lòng, Giản Hoa khác với người bình thường, hoàn toàn không để ý hình thức.

    Phải sửa lại, là hoàn toàn không để “hình thức” vào mắt. Nếu Lý Phỉ đề nghị “Chúng ta kết hôn đi”, Giản Hoa chắc sẽ hết hồn, hơn nữa còn buồn bực không biết Lý Phỉ uống nhầm thuốc gì.

    Không vì cái gì khác, là bởi vì Trung Quốc không có điều khoản hợp pháp cho đồng tính kết hôn.

    – Đều không hợp pháp, có hình thức là để thỏa mãn bản thân à? Giản Hoa thà tiết kiệm phần tiền này vào việc khác.

    “Giữa chúng tôi không thiếu tờ giấy kia!” Lý Phỉ mỉm cười.

    “A?” Lương Quân ngơ ngác, “Hai người đã đi đăng ký rồi hả, động tác nhanh ghê… Không đúng, tôi nhớ rõ cậu hình như không thích nữ giới mà! Ai nhanh tay như vậy, cướp đầu bài* của tôi, tôi còn không biết gì.”

    Khóe miệng Lý Phỉ giật giật.

    Đầu bài gì đó, thật sự là một từ đầy hố.

    “Thôi, có cơ hội thì mang đến cho tôi gặp!”

    “…”

    Không cần, người ở ngay ngoài cửa.

    Lý Phỉ nuốt lời này lại, Giải trí Tinh Thiên đang lộn xộn, anh không muốn khiến Giản Hoa bại lộ trong nguy hiểm. Chính phủ các quốc gia đều cho rằng Kẻ Cắn Nuốt đã chết. Lúc ấy, vệ tinh chụp được rất rõ, nếu Lý Phỉ nháo ra chuyện xấu lúc này, thân phận an toàn của Giản Hoa sẽ xảy ra vấn đề.

    Nấm mang đến bóng ma tâm lý quá lớn cho chính phủ các quốc gia.

    Đặc biệt là cuối cùng họ cũng không biết Kẻ Cắn Nuốt trông như thế nào. Có vài người dị năng nước ngoài cấp A biết, nhưng họ chỉ có thể nói miệng cho người khác vẽ lại, trong tay không thể có ảnh thật của Giản Hoa.

    “Không có giấy kết hôn, lo lắng không?” Lương Quân nghiêm túc hỏi, còn như MC, nắm tay đưa qua làm microphone.

    Biết bệnh cũ của Lương Quân tái phát, Lý Phỉ rất bình tĩnh: “Không lo, không ai có thể đào góc tường của tôi.”

    Lúc này đến phiên Lương Quân cười ha ha, oán thầm bệnh Khổng Tước của Lý Phỉ.

    Hai người đi ra khỏi phòng trà, nụ cười trên mặt còn chưa dứt, đã cảm thấy không khí bên ngoài không đúng.

    Ngẩng đầu nhìn, nhân viên công tác bận rộn bên trong, ngoài đám người trợ lý Lâm chờ Lý Phỉ đi ra, còn có mấy vị khách không mời mà đến.

    Tiêu Nhã Cầm mặc một cái chân váy bộc lộ ưu điểm dáng người của ả, thân trên mặc áo sơmi trắng, chân đi giày cao gót, trông như thành phần lao động tri thức, trang điểm tinh xảo, nở nụ cười thắng lợi, quan sát những người xung quanh.

    Bên người cô ả là một gã đàn ông trung niên mặc toàn hàng hiệu, rất phong cách, nhưng ánh mắt tham lam khiến người ta chán ghét.

    “Tập đoàn Quang Thế… Người thu mua cổ phần Giải trí Tinh Thiên là cổ đông của Tập đoàn Quang Thế?” Lý Phỉ quay đầu hỏi.

    Lương Quân đen mặt, gật đầu.

    “Đây không phải ngài Lương sao? Nghe nói ngài muốn về hưu, tôi phải vội lại đây xem sao.”

    Giọng điệu gã đàn ông trung niên giống như Lương Quân từ chức, sẽ mang tiền tài của công ty bỏ trốn vậy.

    Bên kia, trợ lý Lâm và Giản Hoa cũng nghe được tin tình báo nhân viên công tác khẽ khàng truyền đến…

    “Đây là một cổ đông của Quang Thế, họ Vương. Giờ vẫn chưa rõ là ông ta muốn kiếm một chút từ bên này, hay là thật sự muốn đứng vững gót chân ở Tinh Thiên.”

    Tiêu Nhã Cầm đi cùng giám đốc Vương, làm dáng như nữ thư ký.

    Lúc trước ả mà thấy Lý Phỉ, ba bước cũng thành hai bước lao đến, hôm nay lại tốt, yên lặng!

    Trợ lý Lâm sờ cằm nghĩ, vận may của anh Lý đúng là bùng nổ. Nguy cơ tiềm ẩn biến mất một cái, Tiêu Nhã Cầm tuy không tính là cái gì, nhưng rất phiền phức!

    Ánh mắt Giản Hoa đảo qua Tiêu Nhã Cầm, chú ý đến nam nghệ sĩ đứng sau. Người này mang vẻ mặt mỉa mai, khoanh tay giống như đang xem kịch.

    Lý Phỉ nhìn theo ánh mắt Giản Hoa, cũng thấy được người này, nam số ba trong phim “Trúc đen”.

    Quả nhiên, tiếp đó giám đốc Vương nói hai, ba câu đã vòng đề tài đến Lý Phỉ.

    Thành viên đoàn phim “Trúc đen” không tập hợp đủ. Đạo diễn Lỗ gãy xương vào viện, lớn tuổi rồi nên giờ còn chưa khỏi. Nữ phụ gặp chuyện không may khi đi quay cho đài truyền hình, bị máy quay phim rơi xuống đập vỡ đầu, không cấp cứu kịp thời nên tử vong. Trong nhà nữ chính lạc mất đứa nhỏ trong hỗn loạn, đến giờ còn chưa tìm được. Nam số hai, tiểu Thiên Vương lúc ấy đang đi du lịch nước ngoài, vẫn còn sống, nhưng hiện tại còn chưa thể thuận lợi về nước.

    Diễn viên chủ yếu của cả đoàn phim, chỉ còn lại Lý Phỉ và nam số ba.

    Bộ điện ảnh này, tập đoàn Quang Thế cũng có đầu tư, nam số ba và nữ phụ đều là người công ty họ. Giờ phim không quay được, tập đoàn Quang Thế định biên tập lại phần đã quay xong để phát sóng.

    “Kịch bản? Sửa là được, sửa không được thì những người đó toàn là bất tài sao?” Giám đốc Vương cười tủm tỉm, nói “Đương nhiên, vì tình hợp lý, còn phải bổ chụp vài cảnh.”

    “Trên hợp đồng của đạo diễn Lỗ, nhưng không có chuyện này.” Lý Phỉ không lạnh không nóng nói qua loa một câu.

    “Đạo diễn Lỗ nằm đâu, không dậy được. Đạo diễn còn phải đổi.” Giám đốc Vương nói, khiến trong lòng mọi người lạnh lẽo.

    Trong giới điện ảnh, đạo diễn Lỗ tuyệt đối là một trong những nhân vật có khí phách. Phim thương mại ăn khách, thành tích phòng vé đáng kiêu ngạo. Bao nhiêu ngôi sao lớn tranh cướp lên phim ông, ngay cả Lý Phỉ cũng vì từng giúp đạo diễn Lỗ, mới nhận được bộ “Trúc đen” này.

    Giờ nhà đầu tư người chết, người chạy, còn lại tập đoàn Quang Thế kiên cường nhất. Vì đạo diễn Lỗ chỉ là một ông già, nên phim vất vả quay được cũng bị cướp đi, tùy tiện biên tập, không biết thành trò gì. Sau đó dùng danh tiếng diễn viên chính, dùng mánh lới treo tên tuổi của đạo diễn Lỗ, khi giới giải trí vừa khôi phục, mỗi người cần giải trí tinh thần, phát sóng để vớt tiền.

    Nghĩ đến đây, không ai không đồng tình với đạo diễn Lỗ, nhưng ai cũng không dám lên tiếng.

    “Sự việc khẩn cấp, mọi người phải chăm sóc lẫn nhau.” Giám đốc Vương chà tay, cười quái dị, “Về phần hợp đồng, qua trận thảm họa này, rất nhiều tư liệu máy tính đã thất lạc! Pháp luật quy định có thể xử lý bổ sung, tôi thấy chúng ta cũng nên bổ sung một bản hợp đồng đoàn phim, đó mới là chính quy, không phải sao?”

    Sắc mặt Lương Quân thay đổi, đi thẳng vào văn phòng cầm điện thoại, lớn tiếng ra lệnh cho cấp dưới đi tìm hợp đồng liên quan. Quả nhiên, tra ra giám đốc Vương sáng sớm nay đã lấy đi tư liệu số liệu, giờ tập tin gốc cũng không đọc được.

    Dù trong tay Lý Phỉ còn một bản hợp đồng đoàn phim, nhưng hợp đồng cá nhân Lý Phỉ kỳ, còn treo ở Giải trí Tinh Thiên chưa đến hạn. Nếu giám đốc Vương lấy danh nghĩa Giải trí Tinh Thiên, đổi kịch bản, rồi yêu cầu ký bổ sung hợp đồng để quay lại lần nữa, Lý Phỉ mà cự tuyệt, thì rất khó chiếm ưu thế dư luận.

    Lương Quân hối hận mình đã từ chức quá dứt khoát.

    “Suy xét đến thời gian quý giá của ảnh đế Lý của chúng ta, cảnh của cậu có thể ít đi.” Giám đốc Vương như là rất thông tình đạt lý, nói, “Đàm Lượng của công ty chúng tôi không có việc gì, cậu ta quay nhiều một ít để nối tiếp là được.”

    Éo cần mặt nữa à? Trợ lý Lâm suýt thì chửi người. Đây là muốn làm mờ địa vị của nam chính, đổi thành hai nam chính, hoặc trực tiếp thay thế Lý Phỉ. Về phần câu chuyện có hợp logic hay không, cắt ra thành cái loại phim cực dở, hình thức mơ hồ, “nhân vật chính” cứ nhớ đi nhớ lại một chuyện, chắc giám đốc Vương cũng chẳng quan tâm.

    Cách này là diễn viên làm, đạo diễn làm! Chẳng liên quan gì đến Quang Thế của gã cả.

    Phim dở, là vì diễn viên bị chết, bị thương, không có cách nào quay. Tuyên truyền đánh bài tình cảm, hậu kỳ cũng đánh tình cảm, nói phim này không hay thì cứ ôm nước bẩn rồi tiếp tục đánh bài tình cảm!

    Tiêu Nhã Cầm mỉm cười như đang xem kịch.

    Đàm Lượng cũng dùng ánh mắt nham hiểm nhìn Lý Phỉ và Giản Hoa.

    Không khí căng thẳng, Lương Quân cười lạnh lao ra khỏi văn phòng, muốn giũ ra hết gốc gác tư mật của cái đám không cần mặt này, mọi người cùng nhau giở trò hiểm, ai sợ ai.

    Thư ký của Lương Quân, Trương tiểu thư bỗng chạy bước nhỏ lại, nhỏ nhẹ nói: “Người của Tổng cục Điện ảnh đến, đang ở dưới tầng.”

    Mọi người sửng sốt, không hiểu sao.

    “Người của Tổng cục Điện ảnh đến có chuyện gì?” Lương Quân hỏi một câu theo thói quen.

    “Trong điện thoại nói là muốn quay một bộ phim điện ảnh, cải biên dựa theo sự kiện có thật trong thảm họa lần này, hợp tác quay cùng nước Mỹ, nước Anh và nước Pháp. Tổng cục Điện ảnh chỉ đích danh mời Lý Phỉ của Giải trí Tinh Thiên chúng ta diễn một nhân vật quan trọng.”

    Mọi người sợ ngây người.

    Trợ lý Lâm mừng rỡ.

    Chỉ có Lý Phỉ lỡ tay bóp gãy kẹp caravat của chính mình.

    – Nhân vật quan trọng? Ha ha, có phải là nhân vật phản diện, tên Quỷ Lửa không?

    Chương 166: Chuẩn bị

    “Chúng ta có lý do để tin rằng loài người sẽ đạt được dị năng một lần nữa, vào lúc con cái của người dị năng đời này ra đời!”

    “Khoa học kỹ thuật hiện có không thể nghiên cứu ra bộ phận gien nào trong nhân tử di truyền của loài người sẽ khiến dị năng xuất hiện, nhưng nó đúng là tồn tại. Bí mật này một ngày nào đó sẽ bị phát hiện. Nó là một chiếc chìa khóa.”

    Chìa khóa mở hộp Pandora*.

    *Trong thần thoại Hy Lạp, khi mở hộp Pandora ra, tất cả những điều bất hạnh như thiên tai, bệnh tận, chiến tranh,… sẽ thoát ra, chỉ còn chút hy vọng ở đáy hộp.

    Khi một phần loài người trên toàn thế giới có được dị năng, mà đa số còn lại vẫn là người thường, tất cả đều sẽ thay đổi.

    Nghĩ mà xem, trên thế giới này, có người thân thể cường tráng, có người lại gầy yếu… Có người có súng trong tay, mà có người chỉ lấy được chút thuốc độc. Mấy thứ này nhìn như nhỏ bé không đáng kể, nhưng ảnh hưởng của nó đến mỗi lần mâu thuẫn giữa người với người sẽ dẫn đến kết quả cuối cùng.

    Vài người có lợi thế về thân thể, sẽ có thể tạo thành bạo lực học đường.

    Khi tức giận mà có hung khí trong tay, sẽ dẫn đến cái chết…

    Một người dị năng, có thể tay không, không mang theo bất cứ vật nguy hiểm gì, xuất hiện ở một nơi hòa bình yên tĩnh, sau đó tàn sát.

    Từ xưa đến nay, tranh đấu và máu tươi luôn vây quanh lợi ích.

    Khi một người dễ dàng có được thứ gì đó, anh ta sẽ vội vàng hưởng thụ loại đãi ngộ khác biệt này, hưởng thụ việc mình khác với người khác. Có lẽ họ sẽ không biến thành quỷ giết người, những sẽ vì muốn đạt được nhiều tiền tài và địa vị xã hội, mà giẫm đạp lên pháp luật mà nửa đời trước mình tuân thủ.

    Uy lực của người dị năng cấp S, các quốc gia đã cảm nhận được rất rõ.

    Khi Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, trị số sức mạnh Quỷ Lửa phát ra khi muốn kháng cự “trường”, đạt tới một con số kinh người. Trước đó, trị số này chỉ xuất hiện khi dùng vũ khí sát thương quy mô lớn hoặc xảy ra thiên tai do hoạt động của vỏ trái đất. Sức người có thể đạt tới trình độ này, thì phải giám thị như thế nào? Khống chế như thế nào?

    Quốc gia cực đoan muốn giết chết tất cả người dị năng, để tuyệt hậu hoạn.

    Là mỗi một người thường từng đạt được dị năng.

    Bởi số lượng người dị năng quá lớn, độ khó chấp hành nghị quyết này rất cao, lực ảnh hưởng đến xã hội lớn, các nước khác chỉ đồng ý “giám thị”. Nhất là quốc gia có người dị năng cấp cao, họ bề ngoài đồng ý cái nhìn của nước nhỏ, sau lưng lại tính toán.

    – Nếu có một ngày dị năng lại xuất hiện, quốc gia nắm giữ người dị năng cấp cao, có phải là có ưu thế không?

    – Nếu người dị năng đời một chết đi, cũng không xuất hiện nguy cơ này, thì vì sao còn muốn giết người?

    Vấn đề này rất khó, không phải sao?

    Người dị năng cấp cao như tiến sĩ điên, đương nhiên vẫn phải dứt khoát giết chết. Trong thế giới nguyên tác, cục dị năng nước Mỹ vì mở rộng thế lực, ngay cả người dị năng như Bọ Cạp Đỏ cũng nhận.

    Cuối cùng họ dùng lý do gây ảnh hưởng xã hội, bác bỏ đề nghị giết hết.

    “Khi mọi người tỉnh dậy sau giấc ngủ, phát hiện mình biến thành người dị năng, chúng ta không muốn họ phá hủy công trình công cộng, dùng sức mạnh tùy ý cướp đi mạng sống của khác. Nếu chính phủ từng hạ lệnh giết chết người dị năng, như vậy thì họ không còn lựa chọn nào khác ngoài đi lên con đường tội phạm, không phải phản xã hội, mà là phản chính phủ. Chẳng lẽ chúng ta muốn thấy tương lai này sao?”

    “Nếu dị năng là do một loại gien ẩn quyết định, thì ai cũng không thể khẳng định, trên người anh, trên người vợ anh, trên người con anh, hoàn toàn không có.”

    “Chúng ta đang quyết định cho tương lai toàn loài người, chúng ta đang đứng trong một thiên lịch sử. Mấy chục năm sau, mấy trăm năm sau, tuyên ngôn chúng ta ký trong này, sẽ quyết định tương lai chúng ta được mọi người khen ngợi hay là phê phán.”

    Cuộc họp bí mật toàn cầu kết thúc.

    Nghị quyết được nhất trí thông qua là: Để cho người hiện tại, người tương lai đều biết đến thảm họa này từ đầu đến cuối, cùng với cách đối phó sau khi nguy cơ xuất hiện.
    “Dân chúng không tin lời giải thích chính phủ đưa ra, trách cứ chính khách đều là kẻ lừa đảo.”

    Tuy mấy nước lớn đã thống nhất khẩu cung để phát ngôn, nhưng hiệu quả không lý tưởng lắm.

    Không cần đến mấy năm sau, giờ đã có người xé mất sổ tay những điều cần chú ý trong thảm họa do quốc gia phân phát. Có thể suy ra rằng, ngày hòa bình kéo dài thêm ba mươi năm, ba trăm năm, thì mọi người đều sẽ cảm thấy đây là một lời nói dối kinh thế, không thèm để ý đến lời công bố của chính phủ, mãi cho đến khi thảm họa lại xuất hiện, mới dùng máu tươi và chết chóc chứng minh sự thật.

    “Có cách nào, để cho người không tin sự thật này, cũng có thể kiên nhẫn đọc xong lời hướng dẫn của chính phủ, hơn nữa còn truyền lại cho từng đời, mãi cho đến khi loài người chúng ta tuyệt chủng mới thôi?”

    Nghe lời này, nhân viên quan trọng các quốc gia đều cảm thấy là chuyện nghìn lẻ một đêm.

    Ấn đầu ép trâu uống nước, đài truyền hình phát lời tẩy não tuần hoàn, dù có bắt ép thành công thì cũng không duy trì được lâu. Làm không tốt, đối thủ lên đài khóa sau sẽ công khai công kích mình đầu óc bã đậu, đạt được ủng hộ của công chúng.

    Có người mất hứng nghĩ chuyện mấy năm sau mình không cần xen vào, cũng có người thực lòng suy xét cho tương lai. Nhưng dù như thế nào, họ đều cùng một quan điểm, không mong khi mình về hưu hoặc khi chết bị bêu danh sau lưng.

    Mang theo vấn đề khó khăn này, nhân viên quan trọng các quốc gia than thở trở về.

    “…Ừm? Không tin cũng không sao, chỉ cần truyền sự thật qua từng đời là được nhỉ? Tôi đây thật ra có một cách.”

    Người tổng phụ trách của Hồng Long, đại tá Lô, ngụy trang thành cán bộ kỳ cựu của Tổng cục Điện ảnh vài chục năm, cũng không chỉ uống trà xem báo giấy, chuyện truyền miệng chuyên nghiệp khiến ông lập tức nghĩ đến.

    “Quay phim đi, một bộ điện ảnh kinh điển vượt thời đại.”

    Quốc gia khác tuy chậm một nhịp, nhưng khi tổng thống trở về thương lượng với đoàn cố vấn, cũng được ra đề nghị tương tự.

    Dùng hình thức giải trí mà mọi người chịu tiếp nhận, hoàn thành công việc tạo ảnh hưởng đến ý thức con người.

    Đặt giữa các nước, cái này gọi là xâm lược văn hóa, du nhập văn hóa…

    “Nếu bộ phim này muốn chịu trách nhiệm lớn như vậy, thì nó phải nổi tiếng. Từ kịch bản đến diễn viên đều phải vượt xa bình thường! Âm nhạc, hiệu ứng, hình ảnh không được có chỗ hở! Phải động lòng từng người, đoạt giải Oscar. Không đạt được tiêu chuẩn này, thì không bàn nữa!”

    Nước Pháp tỏ vẻ: tiêu chuẩn đoạt giải Cannes.

    Các nước Châu Âu khác đuổi kịp: Chí ít cũng phải không hồi hộp mà thắng được ở liên hoan phim Venice.

    “Độ kinh điển không cần vượt qua Titanic, nhưng hiệu ứng phải sánh với Avatar.”

    “Chỉ có kinh điển, thì mới được đời sau quay lại!”

    “Sau đó tồn tại cùng văn minh loài người. Người từng xem bộ phim này, đều sẽ biết sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ như thế nào, nhược điểm của người dị năng là gì, và làm một người dị năng thì phải có lòng đoan chính như thế nào, lựa chọn cuộc sống chính xác.”

    Lý Phỉ sau khi nghe xong sự thật về kế hoạch bộ phim này từ nhân viên đặc biệt của Tổng cục Điện ảnh Hồng Long, vẻ mặt khó mà dùng lời diễn tả. Anh bình tĩnh lại, chậm rãi hỏi:

    “Cho nên, mấy người định tạo ra một đề tài mới, giống như để người ở đa số khu vực trên toàn cầu đều biết đến cái gì là xác sống và cách chạy trốn sau khi nguy cơ sinh hóa bùng nổ?”

    “…Cậu nói đúng.” Tên gầy Triệu Văn cười tủm tỉm đặt cặp văn kiện xuống.

    Trong danh sách diễn viên nổi tiếng trong nước, Lý Phỉ rõ ràng xếp hạng thứ nhất. Chị cả của Giải trí Tinh Thiên, ảnh hậu Ôn Đồng cũng có tên trong đó.

    “À, đúng, cậu khá quen thuộc với mấy diễn viên này. Đại tá Lô để cậu phụ trách việc thử vai ở Trung Quốc… Đương nhiên, kết quả không chỉ do mình cậu quyết định, nhưng chúng tôi cần cậu tán thành kỹ thuật diễn xuất của người thử vai!”

    Giản Hoa yên lặng nghe, ngẩng đầu đánh giá Triệu Văn, ý tứ rất rõ ràng, cậu cảm thấy kỹ thuật diễn xuất của Triệu Văn cũng không tệ, chuyên nghiệp hơn rất nhiều diễn viên trong giới.

    “Không không, tôi còn muốn tiếp tục làm công việc của tôi, lên màn ảnh gì đó thì miễn đi.” Triệu Văn chống cự.

    Giản Hoa rất cảm thấy hứng thú, hỏi: “Anh sẽ đến hiện trường thử vai, phán đoán vị diễn viên nào thích hợp diễn anh không?”

    Triệu Văn bật cười: “Sao mà có tôi được, nhân vật nhỏ như tôi, cả lời thoại cũng không có…”

    “Anh không phải nhân vật nhỏ.” Giản Hoa nói.

    Triệu Văn tạm dừng, sau đó nở nụ cười: “Trong nguyên tác không có tôi.”

    Lý Phỉ thấy loạn óc phiền lòng. Quay phim cái gì chứ, ý tưởng này rất tệ, anh không thể tưởng tượng ra Quỷ Lửa trên màn ảnh là hình tượng gì.

    Uống một ngụm cà phê, Lý Phỉ khẳng định: “Chắc chắn sẽ không quay theo nguyên tác!”

    Nếu là nhân vật phản diện đều từ Trung Quốc, Bắc đô sẽ muốn xé kịch bản phim này đầu tiên.

    “Cải biên hiện thực, phóng đại cái thiện và cái mĩ trong nhân tính, có thể sẽ hư cấu ra một nhân vật phản diện! Ví dụ như thủ lĩnh quái vật đến từ thế giới khác, ngụy trang thành loài người, khơi mào chiến tranh thế giới gì đó.”

    Triệu Văn vừa nói vừa nhìn Giản Hoa.

    Lý Phỉ nguy hiểm nheo mắt lại: “Tôi giả thiết là… bề ngoài quái vật boss kia trông giống nấm.”

    “Khụ! Đây chỉ là kịch bản thứ nhất, rất nhiều quốc gia phản đối, vì lúc đó sẽ ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ nấm tại thị trường. Cho nên, nhân vật phản diện cuối là một nhà khoa học điên cuồng tên Laniakea, chế tạo ra máy xuyên thời không, kết quả, ngoài ý muốn mở ra cửa hủy diệt.”

    “Còn không bằng anh cứ nói rằng trong vũ trụ xa xôi có một chủng tộc tự xưng là thần có trí tuệ cao đẳng. Vì xâm lược trái đất…”

    “Kịch bản khoa học viễn tưởng này đạt được tỷ lệ ủng hộ là 40%. Rất cao, tôi cũng thích nó.” Triệu Văn rút một phần tư liệu trong cặp văn kiện ra, thành khẩn hỏi, “Trước mắt, người được đề cử sắm vai người dị năng Không gian cấp B, Quan Linh là Ôn Đồng. Về nhân vật của cậu…”

    Nụ cười thoải mái ưu nhã của Lý Phỉ, lần đầu tiên không giữ nổi khi nhận nhân vật.

    “Phía Bắc đô cảm thấy cậu diễn đội trưởng tiểu đội dị năng quốc gia, cũng chính là nhân vật của thiếu tá Trương, cũng không tệ.”

    Cảnh Điền há hốc miệng. Giản Hoa ngẩng đầu. Vẻ mặt Lý Phỉ cứng đờ, cảm thấy như mình nghe lầm.

    “Anh nói cái gì?”

    “Vì hình tượng quân nhân nước ta, cậu Lý, phía Bắc đô rất coi trọng kỹ thuật diễn xuất của cậu!” Triệu Văn nghiêm mặt, nhưng ý cưới ẩn trong đáy mắt đã lộ ra ý nghĩ thật sự của anh ta.

    “Không… Chờ đã, ai diễn Quỷ Lửa?”

    “Để làm hiệu ứng đi!”

    “Làm hiệu ứng như thế nào?” Lý Phỉ sắp không khống chế được khiếp sợ dưới đáy lòng, chẳng lẽ Quỷ Lửa là hình tượng quái vật?

    “Thủ lĩnh tổ chức Thần bí, có thể thay bằng bóng đen. Cậu từng xem bộ phim hoạt hình ở đảo quốc kia chưa?”

    “…”

    Triệu Văn cười đủ rồi, mới trấn an: “Đừng lo, nếu nhân vật chính là thằng nhóc người Mỹ kia, chúng ta sẽ xóa vai diễn Quỷ Lửa. Quay phim anh hùng nước Mỹ thì có thể, nhưng dù sao nước ta cũng không phụ trách cung cấp quốc tịch nhân vật phản diện.”

    Anh ta thu dọn văn kiện chuẩn bị đi ra ngoài, trước khi đi còn ra dấu tay: “Quên nói, trong kịch bản Trung Quốc, đội trưởng tiểu đội dị năng nuôi một con Corgi. Đây là phần bổ sung đại tá Lô tranh thủ được. Đoàn Đoàn là một chú chó thông mình, cậu sẽ không thất vọng.”

    Chương 167: Pháo hôi

    “Phim hợp tác quốc tế gì chứ? Mấy người đừng bị mánh lới dọa, ai chẳng biết phim Hollywood bom tấn dùng vai diễn người Trung Quốc thế nào?”

    Trong tập đoàn Quang Thế, khuôn mặt giám đốc Vương vặn vẹo, rống giận, gã đấm nắm tay lên bàn, dưới mặt đất là một đống lộn xộn, cặp văn kiện và mảnh vỡ cốc thủy tinh.

    Thư ký không dám khuyên, tránh ra xa.

    Giám đốc Vương tiếp tục rít gào: “Chẳng qua là chạy chân ba phút, nhân vật lộ mặt là chết, cũng đáng thấy hiếm lạ à?”

    Trên màn hình máy tính, giá cổ phiếu Giải trí Tinh Thiên tăng một đường đỏ, vượt qua giai đoạn suy tàn sau khi sở chứng khoán khôi phục giao dịch.

    Kế hoạch nhân cơ hội thu mua cổ phần của Tinh Thiên ngâm nước nóng.

    Mấy người giữ cổ phần kia, trước đó đã bàn giá xong với giám đốc Vương, hoặc người mà giám đốc Vương phái ra, giờ lại đổi ý.

    Một bộ phim quốc tế không thể cứu một công ty, nhưng một bộ phim chính phủ quốc gia đầu tư, nhận độ chú ý cao, thì khác.

    Ngoài cửa văn phòng, nam số ba “Trúc đen” Đàm Lượng buồn bực hút thuốc lá. Gã sẽ không vào để bị mắng, giám đốc Vương đang nổi nóng.

    Thực ra Đàm Lượng cảm thấy cục diện này giám đốc Vương chưa chắc đã thua, 10% cổ phần Tinh Thiên còn trong tay, hoảng cái gì chứ! Một bộ phim chế tác tinh xảo, phải ba năm, năm năm sau mới có thể công chiếu. Khoảng thời gian này cũng sẽ có nhiều biến số, giới giải trí đang khôi phục, nào ai có thể thuận buồm xuôi gió, vĩnh viễn không gặp vận xui?

    Đàm Lượng đang tính toán trong lòng, bỗng nhìn thấy người đại diện của mình đen mặt đi tới.

    Xuất phát từ hiểu biết đối với người đại diện, tim Đàm Lượng từ từ chìm xuống, tám phần là có chuyện càng tệ hơn.

    “Đoàn phim kia… Ngay cả tên còn chưa có, đoàn phim chết tiệt kia thả ra tin tức phỏng vấn, tổng cộng có sáu nhân vật. Người của Tổng cục Điện ảnh sẽ cùng sàng lọc. Lý Phỉ không chỉ là đạt được một nhân vật điều động nội bộ, mà anh ta còn có quyền lên tiếng khi tuyển diễn viên! Đây là chuyện gì, anh ta đến cùng là làm cái gì?”

    Không chỉ người đại diện điên đầu nắm tóc, Đàm Lượng cũng có câu hỏi tương tự. Chẳng lẽ Lý Phỉ có núi dựa nào mà gã không biết?

    Tập đoàn Quang Thế và Giải trí Tinh Thiên là oan gia đối đầu, nghệ sĩ hai bên có ham mê bất lương gì, bối cảnh gì, mọi người đều biết rõ trong lòng. Tự tin của Lý Phỉ, chẳng phải chính là CEO Tinh Thiên, Lương Quân sao?

    Nếu Lương Quân rời đi, địa vị của Lý Phỉ ở Tinh Thiên sẽ xuống dốc không phanh. CEO mới vội chăm sóc người mình, các ưu việt trong chính sách công ty cũng sẽ không nghiêng về hướng anh nữa. Dưới loại chênh lệch này, quan lớn như giám đốc Vương lại ra một ít thủ đoạn, Lý Phỉ nhất định sẽ không nhịn được. Đến lúc đó tin “Lý Phỉ từ chối không ký với Tinh Thiên nữa, phòng công tác mới đã tại chuẩn bị mở” vừa ra, giá cổ phiếu Giải trí Tinh Thiên còn giảm nữa.

    Giám đốc Vương muốn thôn tính, đánh sập Tinh Thiên.

    Đàm Lượng chỉ muốn húp một hơi mà thôi.

    Dù là Giải trí Tinh Thiên, hay tập đoàn Quang Thế, gã cũng không có tình cảm gì.

    Trước khi thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, Đàm Lượng đang ở giai đoạn bình cảnh trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

    Gã có kỹ thuật diễn xuất, nhưng lăn lộn trong giới nhiều năm như vậy, vẫn không nhận được vai nhân vật chính trong phim chế tác lớn, bao giờ cũng là diễn vai phụ, chẳng lẽ phải diễn cả đời sao? Ở tập đoàn Quang Thế, trong đám nghệ sĩ hạng hai, mỗi ngày đều phải nghĩ cách tìm càng nhiều cơ hội hơn để bò lên. Gương mặt này của gã, người xem cũng không thấy mới mẻ, một vài người trẻ tuổi mới vào nghề đều có thể cướp đi cơ hội của gã. Vì đối với đoàn phim, nghệ sĩ mới, lương thấp, dễ sai bảo, nghệ sĩ lâu năm có hiệu ứng fan lớn, nhưng chuyện đoàn phim bị mắng, gánh nồi cũng nhiều. Nếu giá trị thương nghiệp của nghệ sĩ không lớn đến mức đoàn phim bằng lòng chịu điểm ấy, thì với điều kiện ngang nhau, họ thà chọn người mới.

    Trong lòng Đàm Lượng bất bình, cục tức phải tìm nơi phát tiết, vì thế trong đoàn phim “Trúc đen”, gã lúc nào cũng nhằm vào nam phụ.

    Nam phụ, tiểu Thiên Vương, fan nhiều, giá trị nhan sắc cao, hát hay, nhưng mà quay phim thật sự không có kinh nghiệm gì, Đàm Lượng ngay từ đầu đã nhiều lần đắc thủ.

    Sau này, đoàn phim “Trúc đen” lại xuất hiện tin đồn mới, diễn viên đóng thế của ảnh đế có biểu hiện đặc biệt, có thể là người mới Giải trí Tinh Thiên muốn đẩy ra. Đầu năm nay người mới muốn ra mắt, chủ ý xấu gì cũng đều dám làm. Đàm Lượng nháy mắt đã thấy Giản Hoa không vừa mắt, cộng thêm việc gã là nghệ sĩ của tập đoàn Quang Thế, cao tầng công ty cũng hay bày mưu tính kế cho gã làm chuyện xấu.
    Kết quả, quan hệ giữa “người mới” và Lý Phỉ, lại là một câu đố. Đàm Lượng cho rằng đây là do Lý Phỉ giấu rất sâu, muốn xem trò cười của ảnh đế vốn không dễ.

    Nhưng phim mới quay được một nửa. “Trúc đen” là một bộ phim thương mại có nội dung tìm bảo vật, phía sau còn có cảnh đánh nhau ngoài trời, khi đó càng dễ gặp chuyện không may.

    Khi đó Đàm Lượng nằm mơ cũng không nghĩ rằng năm nay sẽ vượt qua như thế này.

    Chạy khỏi chung cư, sợ hãi trốn tránh theo đám người, xếp hàng chờ phân phát cứu tế, mỗi ngày đều nghe được rất nhiều tin tức đáng sợ lại không thể xác nhận cái nào là sự thật… Đàm Lượng hoàn toàn không muốn nhớ lại.

    “Anh nói xem vụ đấu súng đêm giao lúc trước, có liên quan đến Lý Phỉ hay không?” Đàm Lượng truy hỏi người đại diện của mình.

    Nếu Lý Phỉ có bối cảnh mà người trong giới đều không biết, như vậy thì mục tiêu tay súng muốn giết có thể không phải là CEO Tinh Thiên, Lương Quân.

    “Trong thảm họa, anh ta sống sót, không mất một sợi tóc, giờ Tổng cục Điện ảnh lại chỉ đích danh anh ta đi quay phim… Lý Phỉ chắc chắn làm chuyện gì đó. Còn cả lúc trước khi chúng ta quay “Trúc đen”, trường quay bỗng xuất hiện xác chết! Việc này không chừng cũng là Lý Phỉ làm!” Vẻ mặt Đàm Lượng âm trầm nói, “Chúng ta dùng cách gì để có thể tra ra liên hệ giữa những việc này?”

    Sức mặt người đại diện của gã trông rất khó coi, ngăn cản: “Đây không phải chuyện trong giới giải trí, dù tìm ra sự thật, tập đoàn Quang Thế cũng không dám phát ra! Cậu điên rồi sao, biết rõ bên trong nguy hiểm, còn muốn bước chân vào?”

    Đàm Lượng không nói gì thêm, gã suy nghĩ hồi lâu, mới ra khỏi tầng này cùng người đại diện.

    – Giám đốc Vương chắc là không trông cậy vào được nữa.

    Sau khi vào thang máy, Đàm Lượng thuận miệng hỏi: “Tiêu Nhã Cầm đâu, cô ta biết tin tức này chưa?”

    “Đừng nói nữa, cô ta đã thông qua quan hệ chen vào danh sách tham gia phỏng vấn.” Người đại diện tức giận, nói.

    Đàm Lượng chửi tục, sắc mặt càng xấu.

    Ngày phỏng vấn, vì tin tức lọt ra ngoài, nên có rất nhiều nghệ sĩ chạy đến.

    Các phóng viên theo dõi đưa tin, tin tức lớn như vậy, coi như là tin quan trọng đầu tiên sau khi giới giải trí khôi phục. Dưới ánh đèn flash, rất nhiều ngôi sao nghệ sĩ đi đến tòa nhà phỏng vấn, dù không có chuyện của mình cũng muốn lên màn ảnh. Đa số nghệ sĩ đều phải dựa vào fan ăn cơm, nếu như bị công chúng quên đi, sẽ triệt để không còn đường ra.

    Đây là lần đầu tiên sau thảm họa, khán giả trực tiếp thấy thần tượng ngày xưa ngăn nắp lóe sáng.

    Diễn viên nghệ sĩ tham gia thử vai đều không ngốc, chẳng lẽ họ sẽ đi xe hiệu, mặc hàng hiệu, đeo túi xa xỉ lên sân sao? Tất nhiên là cả đám đều dùng phong cách ăn mặc, trang điểm đơn giản phổ thông, nhưng vẫn cần trông đẹp mắt, không thể để người khác cảm thấy giá trị nhan sắc của họ giảm xuống. Đây chính là kỹ năng sống.

    May mà trong thảm họa mọi người đều gầy, mắc ít đi hai lớp quần áo, run cầm cập trong gió lạnh, giữ vững nụ cười, ngẫu nhiên dừng lại nhận vài câu phỏng vấn, tỏ vẻ rất muốn nhận được việc, nhớ đến người thân đã chết đi, vân.vân…

    Mỗi người đều đánh bài tình cảm, mỗi người đều không rõ lời mình nói là thật lòng hay diễn xuất theo thói quen.

    – Đau lòng là thật, cuộc sống không dễ dàng cũng là thật.

    Giản Hoa dừng bước, đứng ở hành lang tầng hai mươi nhìn đám người phía dưới, nhân viên công tác xung quanh vội vàng vác đồ đến đến đi đi, mãi cho đến khi có một hơi thở quen thuộc xuất hiện phía sau cậu.

    “Người của Tổng cục Điện ảnh đưa phóng viên lên tầng, chúng ta cần đổi chỗ.”

    Lý Phỉ không muốn để Giản Hoa lộ mặt trước màn ảnh, thực ra anh không nhìn rõ được bộ phim này.

    Hợp tác quốc tế vốn sẽ rất khó bàn bạc, còn phải quay được đến mức chính khách các quốc gia đều hài lòng. Dù Lý Phỉ làm diễn viên không cần phải để ý xem phim quay thành dạng gì, anh cũng không cảm thấy dị năng biến mất thì chính mình sẽ triệt để an toàn, không ai muốn giết Quỷ Lửa nữa.

    Nếu vừa quay phim, lại vừa đề phòng người trong đoàn phim làm gì mình, loại mạo hiểm này thật là đủ kích thích.

    Lại thêm, vì bảo vệ người diễn theo sự thật như Lý Phỉ, bộ đội đặc chủng của các quốc gia cũng ở trong đoàn phim, tùy thời hành động để đối phó với sát thủ gián điệp của các quốc gia. Thế thì chắc còn phấn khích hơn cả trong phim nữa nhỉ?

    “Đại tá Lô nói, vai diễn của cậu có thể quay toàn bộ trong nước, nếu có cảnh không giải quyết được, thì dùng công nghệ cao giải quyết.” Giản Hoa lấy di động ra, đưa cho Lý Phỉ tự nhìn.

    Trong tin tức này còn nói là diễn viên chính do bên nước Mỹ đã ấn định.

    Nhân vật chính anh hùng nước Mỹ, cao lớn anh tuấn, người đàn ông có sức hấp dẫn của người lãnh đạo. Dù Johnson muốn diễn, bên Mỹ cũng đồng ý cho Johnson diễn chính mình, thì phần cứng cũng không đạt tiêu chuẩn. Johnson Brown hiện tại không phù hợp với hình tượng anh hùng dị năng trong mắt công chúng.

    “Anh nói xem người này sẽ là ai?”

    “Một người bình thường.” Lý Phỉ nghĩ, giải thích, “Như vậy thì dù nhân vật chính đi nước nào quay phim, cũng không cần lo lắng đến vấn đề an toàn, còn có thể giảm bớt tranh cãi quốc tế.”

    Anh nói rất hài hước, Giản Hoa lại cười không nổi.

    Cậu quay đầu, ý bảo Lý Phỉ nhìn đám người dưới tầng.

    “Phỏng vấn sẽ có nhiều người tham gia như vậy?”

    “Không, chỉ hơn năm mươi người có trên trong danh sách phỏng vấn, đại khái chia đều mỗi mười người tranh thủ một nhân vật.”

    Lý Phỉ điều động nội bộ, nhân vật người dị năng Không gian, Quan Linh cũng đã định. Thực ra, những người hôm nay đến phỏng vấn, chỉ có bốn vai có thể tranh thủ.

    Người không liên quan đến phỏng vấn chỉ là đi qua, như người không được Oscar mời, cũng muốn đi thảm đỏ. Giả vờ rằng chính mình đạt được tư cách phỏng vấn, chuẩn bị tiến vào tham gia tuyển diễn viên.

    Tầng hai, tầng ba tòa nhà toàn là người. Mấy nghệ sĩ vài phút trước còn mỉm cười thề muốn cố gắng lấy được nhân vật, giờ lại chen thành một đống hỏi thăm xem có thể tăng số người phỏng vấn hay không, ai là người phụ trách.

    Người khá thức thời thì tìm một góc để ngồi, cầm gương ra trang điểm lại, chuẩn bị chờ khi đủ thời gian thì “thất vọng rời đi”.

    Trong đại sảnh ồn ào, Tiêu Nhã Cầm đi giày cao gót, đắc ý lấy giấy chứng nhận ra, cùng vào thang máy với trợ lý của ả.

    Cô ả vừa đi, đám người đã lập tức thì thầm bàn luận. Vì nghệ sĩ Tập đoàn Quang Thế, ngoài Tiêu Nhã Cầm ra thì không ai được vào danh sách phỏng vấn. Tiêu Nhã Cầm dùng cách gì, ả có quan hệ với Lý Phỉ thật hay không?

    Tiêu Nhã Cầm vẫn giữ nụ cười cho đến khi cô ả vào phòng tuyển diễn viên.

    Hai đạo diễn nổi tiếng, biên kịch nổi tiếng trong nước, một người lạ mặc đồ quân nhân, còn có lãnh đạo của Tổng cục Điện ảnh… Lý Phỉ nghe đồn là giám khảo thứ nhất lại không thấy bóng dáng.

    Đạo diễn cầm yêu cầu thử vai, nghiêm mặt, nói: “Nhân vật thứ sáu, nam nữ không giới hạn. Một người tận mắt thấy mình bị Thực Nhân Ma ăn một bộ phận cơ thể. Cô có thể bắt đầu diễn.”

    Tiêu Nhã Cầm cứng đờ ở đó, ánh mắt đăm đăm.

    Không phải nói là pháo hôi sao?

    Chương 168: Quay phim

    Trong góc tối hẻo lánh có tiếng khàn khàn kỳ lạ.

    Lúc này, cửa kho hàng bị văng ra, bộ đội đặc chủng cầm súng nối đuôi nhau đi vào, nhanh chóng kiểm tra.

    Một người đàn ông thân hình cao lớn khom lưng vào cửa, mấy tia sáng từ phía sau anh chiếu vào kho hàng, bụi bay lên, người đàn ông đeo sao quân hàm phản quang lóe sáng.

    Anh mặc đồ chiến đấu, giày quân nhân cao đến cẳng chân. Anh đi qua thùng giấy, bước chân ổn định, đôi chân thon dài như ẩn chứa sức mạnh cường đại. Ánh mắt theo mỗi bước anh đi đều như giẫm vào tim.

    Người đàn ông dường như bị thứ gì đó hấp dẫn lực chú ý, anh xoay người đi về hướng một đống đổ nát phía sau. Anh đi chậm lại, bàn tay buông xuống rất tự nhiên sờ khẩu súng lục màu bạc bên hông. Năm ngón tay hơi dài hơn người thường mở ra, nhanh chóng chuyển súng lục vào tay, ngón tay mở chốt an toàn.

    Họng súng tối om nhắm ngay ngăn tủ cũ nát bị hàng hóa chôn hơn nửa.

    Một anh lính đặc chủng chỉ màn hình công cụ đơn sơ, lớn tiếng: “Thiếu tá, nơi này có dấu hiệu sống! Có người sống sót!”

    Hàng hóa lộn xộn bay lên trong nháy mắt, rơi xuống hai bên, như tự động dọn đường cho người đàn ông trước mắt.

    Thùng hàng cản cửa sổ dời đi, kho hàng sáng sủa hơn, khuôn mặt thiếu tá cũng xuất hiện trước mắt mọi người. Anh không còn trẻ lắm, nhưng hình dáng đường cong đều có vẻ kiên định, đôi mắt sâu thẳm, ánh mắt sắc bén.

    “Cắt!”

    Nghe được tiếng đạo diễn hô, thư ký trường quay lúc này mới tỉnh táo lại, nhanh chóng gõ bản.

    Các diễn viên lập tức bình tĩnh lại, hoạt động tay chân tại chỗ.

    Đạo diễn Lỗ sung sướng nhìn cảnh quay vừa rồi. Mấy chiếc máy ghi hình đều bắt giữ được động tác ngẩng đầu này của Lý Phỉ, dù ở góc độ nào, mọi người vừa nhìn thì đều bị chấn nhiếp, sau đó mới ý thức được khuôn mặt tuấn mỹ này, phóng đại gấp mười lần trên màn ảnh lớn cũng không soi ra được bất cứ vấn đề gì.

    “Thằng nhóc này hay lắm, tôi liền biết cậu làm được mà!” Đạo diễn Lỗ vỗ đùi, nói.

    Trước máy quay có một đám người nước ngoài, họ thông qua phiên dịch trao đổi ý kiến với đạo diễn Lỗ. Thấy vẻ mặt họ đều rất hài lòng, cho rằng có thể qua luôn.

    Đạo diễn Lỗ tóc bạc trắng, thảm họa suýt thì làm suy sụp ông. Chờ khi nghe nói quốc gia cần một đạo diễn có kinh nghiệm quay phim thương mại phong phú, ông mới ngồi dậy từ trên giường bệnh, tích cực phối hợp trị liệu. Cuối cùng, như mong ước xuất hiện ở trường quay.

    Vì từng hợp tác qua với Lý Phỉ không ít bộ phim, nên hai bên phối hợp rất ăn ý, Lý Phỉ biết thói quen quay của đạo diễn Lỗ, biết máy nào quay trọng điểm gì, hiệu quả hình ảnh rất hoàn mỹ.

    Cảnh này nói nghe rất đơn giản, chỉ là đi vào cửa, rút súng, cuối cùng thì ngẩng đầu… Nhưng để lại ảnh hưởng lớn cho người xem trước màn ảnh thì đạo diễn Lỗ tin rằng hiện tại ở Trung Quốc không có người thứ hai biểu diễn xuất sắc hơn Lý Phỉ.

    Một năm không thấy, kỹ thuật diễn xuất của Lý Phỉ hình như lại tiến bộ? Hiểu nhân vật rất kỹ! Đạo diễn Lỗ có hơi buồn bực, vì một năm rung chuyển hoảng loạn này, nghệ sĩ cũng không có cơm ăn, trạng thái không lùi đã là chuyện tốt, nào có ai khôi phục nhanh như vậy?

    Quân nhân lại là loại hình Lý Phỉ trước đây chưa từng diễn, sao lại nắm chắc như vậy. Lần này cả thảo luận cảnh phim cũng không cần, đã diễn đủ cả tính cách, khí thế, thần thái của vị đội trưởng tiểu đội dị năng quốc gia? Còn tốt hơn cả chính đạo diễn Lỗ tự mình tưởng tượng, có khí thế hơn.

    Đáp án vấn đề này, đạo diễn Lỗ không biết, diễn viên quần chúng nào đó lại biết.

    Một cậu lính đặc chủng mặc đồ rằn ri để lên phim, lặng lẽ lấy di động ra, nhắn tin: Báo cáo thiếu tá, ngài không cần lo về hình tượng của mình đâu! Lý Phỉ còn soái hơn chính ngài. Đảm bảo sau khi phim công chiếu sẽ qua được vòng thẩm mỹ của công chúng.

    Tâm trạng của Trương Diệu Kim khi nhận được báo cáo này là gì, trường quay tạm thời không ai biết.

    Bối cảnh kho hàng đang được sửa sang lại, hàng hóa bay ra lúc trước đều nhờ máy móc. Tuy phần này có thể để hậu kỳ tăng thêm hiệu ứng, nhưng đoàn phim bên Mỹ khăng khăng phải dùng đạo cụ. Nhất là khi quay cả đám đông sẽ không có đủ hiệu quả, toàn bộ dựa vào kỹ thuật diễn xuất thì rất khó khiến người xem cảm động.

    Một kho hàng nhỏ, sau khi tháo dỡ có thể chuyển đi toàn bộ, nơi này còn quay hai cảnh đánh nhau nữa.

    Cái tủ trong góc tường thật ra chỉ có khung, phía trước thì giống khuông giống dạng, phía sau lại hoàn toàn trống không. Như vậy thì tiện cho diễn viên cuộn mình trong tủ, cũng sẽ không bị thiếu không khí, lúc không quay còn có thể co giãn cơ thể một chút.
    “Cảnh hai chuẩn bị!”

    Tiếng ồn ào trong trường quay lập tức biến mất, diễn viên quần chúng về vị trí cũ, máy quay chậm rãi đi dọc theo đường ray.

    Cửa tủ gỗ bị mở ra, bộ đội đặc chủng cứu ra một người còn sống từ bên trong.

    Trên mặt người sống sót dính máu, đầu tóc bù xù, ánh mắt dại ra, dây thanh quản bị cắt, chỉ có thể phát ra tiếng kêu quái dị, không thể cầu cứu. Quần áo cô ta vừa rách vừa bẩn, ống kính lướt đến mặt rồi dời đi. Một anh lính đặc chủng báo cáo với thiếu giáo “Cô ta bị mất hai chân, chỉ còn lại xương”.

    Trong phim, người dị năng bị Bọ Cạp Đỏ tấn công, bắt cóc, còn bị cắt thịt, chế biến một bộ phận thân thể là do Tiêu Nhã Cầm sắm vai. Ngoài cảnh cứu viện này, phía sau còn có cảnh trả lời câu hỏi của tiểu đội dị năng quốc gia trong bệnh viện.

    Nói như thế nào cũng là cảnh bốn phút, nếu Tiêu Nhã Cầm không cần, nghệ sĩ khác sẽ tranh giành đến vỡ đầu.

    Tâm trạng của Tiêu Nhã Cầm có thể diễn đúng bản chất của nhân vật xui xẻo này.

    Vì vị trí của diễn viên quần chúng, góc độ máy quay, vấn đề chiếu sáng, cảnh này, Tiêu Nhã Cầm không thể không rụt vào ngăn tủ, trước khi được người “cứu” ra khỏi tủ. Hai lần sau, cô ả diễn không đúng chỗ, hai chân trong đống quần áo rách không cẩn thận “lọt vào ống kính”, bị kêu dừng.

    Cứu ra, nhét vào, cứu ra, không qua, tiếp tục bò vào…

    Khi quay phim khó tránh khỏi gặp chuyện chán nản như vậy, Tiêu Nhã Cầm không phải người mới, cô ả biết việc này rất bình thường, không có người nhằm vào ả, cũng không ai cố ý trêu cợt ả, nhưng vẫn cảm thấy rất khó chịu.

    Không vì cái gì khác mà bởi vì hoá trang chật vật xấu xí như vậy, mà cô ả còn phải ở nơi này quay lại.

    Mới đầu, Tiêu Nhã Cầm cố ý lộ nửa khuôn mặt trước ống kính, góc độ kia là bên mặt dễ nhìn nhất của ả, dù không trang điểm cũng rất có sức quyến rũ. Kết quả, bị đạo diễn Lỗ và một đạo diễn lớn bên Mỹ quát dừng lại, hung hăng mắng ả, nói ả phải hiểu nhân vật này là người bị hại sợ tới mức tinh thần thất thường, chứ không phải gái gọi phê thuốc phiện.

    Cuối cùng, khi Tiêu Nhã Cầm qua cảnh này, cả người đã rơi vào trạng thái thần kinh không khác nhân vật lắm.

    Trợ lý rót trà nóng cho Tiêu Nhã Cầm, hai tay cô ả run rẩy không tiếp được.

    Trợ lý chỉ có thể dốc lòng an ủi Tiêu Nhã Cầm. Họ ở trong góc trường quay, dù là người của đoàn phim nước Mỹ, hay là người phụ trách Tổng cục Điện ảnh phái tới giám thị, cũng không có hứng nhìn đến bên này.

    Cảnh của Tiêu Nhã Cầm hôm nay xem như quay xong, cô ả trở về đợi thông báo, ba ngày sau lại đến quay, sau đó là có thể lấy tiền lương, rời đi. Loại nhân vật này trong phim, không danh tiếng thì gọi là diễn viên quần chúng, có danh tiếng thì gọi là khách mời. Lúc rời đoàn phim, ngay cả tiệc đóng máy tiêu chuẩn cũng không có.

    “Cô Tiêu, cô có thể về nhà nghỉ ngơi.” Một người mặc đồ bảo vệ trường quay đi đến, rất lễ phép báo cho Tiêu Nhã Cầm.

    Đối với việc trường quay nhiều bảo vệ kỳ lạ, từ diễn viên đến nhân viên đoàn phim đều không thích ứng, nhưng đây là người quốc gia phái tới, nghe nói thân phận không tầm thường, không ai dám ra vẻ với bảo vệ.

    Lịch quay phim đã định ra, mỗi người ra vào đều cần kiểm tra, được phát thẻ chứng minh công tác để có thể vào cửa, trên thẻ ghi phạm vi và thời gian cho phép thông hành.

    Vai diễn của Tiêu Nhã Cầm quay xong, nhân viên phụ trách quản lý thẻ nhận được tin tức, sau đó sai người đến báo cho cô ả rời đi. Toàn bộ đoàn phim quản lý rất nghiêm ngặt, không giống như quay phim, mà giống như đang tổ chức đại hội thể dục thể thao.

    Trong lòng Tiêu Nhã Cầm thở ra một hơi.

    Ả thấy Lý Phỉ đang trò chuyện thoải mái ở khu nghỉ ngơi, trong lòng càng hốt hoảng. Nếu là bình thường thì ả đã sớm tìm lý do đến gần. Giờ giữa họ có vài bảo vệ đang tuần tra, mặc đồ bảo vệ nhưng khí phách quân nhân không dễ giấu, có quỷ mới tin họ là bảo vệ của Tổng cục Điện ảnh.

    Cuối cùng, Tiêu Nhã Cầm thức thời đi, vai diễn của ả rất đơn giản, đoàn phim đổi người cũng không có áp lực. Cảnh sau ở bệnh viện có lộ mặt trước ống kính, Tiêu Nhã Cầm không muốn mất đi nhân vật này, chuyện này liên quan đến sự phát triển sau này của ả ở giới văn nghệ.

    Tự nhận là tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, Tiêu Nhã Cầm nuốt một bụng mật vàng, yên lặng rời đi. Trợ lý Lâm từ phía xa thấy mà hết giận.

    “Tôi nói này, cảnh ở bệnh viện kia nên để cô ta dùng vải băng đầu. Bị nhốt trong tủ gỗ không thể chạy trốn, chắc chắn trán sẽ đập vào ngăn tủ!” Trợ lý Lâm hầm hừ. Cậu ta không muốn Tiêu Nhã Cầm xuất hiện hoàn hảo trên màn ảnh.

    “Không có băng vải, nhưng sẽ hóa trang bầm tím mặt mày.” Giản Hoa nói theo kịch bản.

    Cậu và Lý Phỉ mặc quân trang hoàn toàn giống nhau, làm diễn viên đóng thế của ảnh đế, cậu mà không đến diễn, sẽ khiến người ta nghi ngờ. Dù sao ở đây là trong nước, dưới sự theo dõi của Hồng Long, có thể bảo đảm an toàn.

    Vì tung hỏa mù cho kẻ có tâm tư, lúc Lý Phỉ quay phim còn có diễn viên đóng thế thứ hai. Đây là một anh trai hậu cần của Hồng Long, thường ngồi bên cạnh Giản Hoa, hai người trừ khuôn mặt, thì cao thấp gầy béo hoàn toàn giống nhau. Chắc chỉ có Lý Phỉ liếc bóng dáng họ cái là ra ai với ai.

    “Đến đến, tạm thời kết thúc công việc ăn cơm trưa!”

    Đạo diễn Lỗ còn đang cân nhắc trước màn ảnh, người đoàn phim nước Mỹ đã vội dừng công việc, hai mắt tỏa sáng nhìn bảo vệ vận chuyển cơm hộp.

    Mùi cà chua tráng trứng, thịt gà xào lạc, xương ống nấu tương[1] tràn ngập trong trường quanh.

    Trong cặp lồng đựng cơm còn có cả đặc sản Bắc đô, bánh bao thịt heo hành tây. Tách ra, màu sắc bên trong sáng bóng, hương thịt mạnh liệt tạo cảm giác tồn tại, mùi dọc theo xoang mũi chui vào bụng. Ăn kèm với cháo gạo nếp, thịt hầm mềm, thịt lừa nướng, còn có trứng phủ cơm rang vàng óng. Mọi người chớp mắt đã đói bụng.

    Cơm cũng không tính là ngon, chỉ là hương vị không tệ, ngon hơn cơm đoàn phim thường đặt.

    Nhưng lúc ăn cơm, ai cũng không tranh được với mấy người nước ngoài…

    “Lại đến lúc món ngon chinh phục thế giới.” Trợ lý Lâm không cướp được bánh bao, chỉ có thể bê cơm rang và xương ống nấu tương người nước ngoài không biết ăn về.

    “Đáng giận, tôi phải gọi đồ ngoài!”

    Trợ lý Lâm lấy di động ra nhấn liên tục.

    Hồn Giản Hoa còn lơ lửng, cậu đang nhớ lại phần diễn trước của Lý Phỉ.

    Lý Phỉ bảo mấy người bên cạnh đừng quấy rầy Giản Hoa. Anh, Cảnh Điền và anh trai hậu cần của Hồng Long nói về tin tức của đoàn phim bên Mỹ.

    “Nhân vật chính muốn đến trường quay bên Trung Quốc một lần, không phải người dị năng cấp cao gì, không cần chính phủ bảo vệ.”

    “Chia làm hai đoạn để quay, có cảnh nhân vật chính thời thiếu niên, đa số cảnh là sau khi trưởng thành.”

    “Diễn thời thiếu niên? Chính là Johnson Brown kia, có sẵn, nạn nhân của bạo lực học đường tự diễn!” Anh trai hậu cần của Hồng Long, lâm thời kiêm chức diễn viên đóng thế xòe tay, nói.

    Đang nói hăng say, bỗng trước cửa trường quay có tiếng ồn ào.

    Hình như có nhân vật lớn đến, có người kêu lên sợ hãi, có người bàn luận hưng phấn, cuối cùng, đạo diễn cũng qua đi.

    Nơi này kiểm tra an ninh rất nghiêm ngặt, Lý Phỉ cũng không lo có chuyện ngoài ý muốn. Trợ lý Lâm chạy đi nhanh như chớp để xem tình hình, rồi rất nhanh trở về, hưng phấn nói là “nhân vật chính” đến, đang trao đổi với tổ đạo diễn bên này.

    Lý Phỉ vốn cho rằng diễn người dị năng cấp song S, Hurricane sẽ là một trong mấy vị ảnh đế Oscar vang danh quốc tế, hoặc diễn viên nổi tiếng nhớ quay phim truyện tranh anh hùng. Kết quả, khi đám người tản ra, anh nhìn thấy người đàn ông Mỹ đi đến, vẻ sửng sốt xuất hiện trên mặt Lý Phỉ.

    “Là anh?”

    “Xin chào, lại gặp mặt.”

    Federik Morenza được vệ sĩ gia tộc vây quanh, mỉm cười bất đắc dĩ.

    – Nhân vật chính anh hùng nước Mỹ cần có dáng người đẹp, đẹp trai cao lớn, giọng nói giàu từ tính, có sức hấp dẫn của người lãnh đạo. Một người đàn ông luôn là tâm điểm của mọi ánh đèn. Tốt nhất là có rất nhiều fan, nổi tiếng toàn cầu, mới xứng làm nhân vật chính của phim thương mại cao cấp này.

    Thích hợp hay không?

    Chương 169: Thiết lập của nhân vật

    Địa vị nhân vật chính của Federik, ngoài ưu thế bản thân, thì quan trọng nhất là gia tộc Morenza đồng ý đầu tư bộ phim này! Hollywood có rất nhiều kẻ có tiền, ngôi sao có tập đoàn đứng sau lưng cũng rất nhiều, nhưng mà chuyện liên quan đến Wolf Morenza, mọi người đều chịu lui về sau một bước, cho ông mặt mũi.

    Lúc trước Federik cũng từng làm khách mời trong phim thương mại Hollywood, kỹ thuật diễn xuất của hắn cũng không nổi bật, nhưng khi đối mặt với ống kính cũng không cứng đờ. Dù sao cũng là ngôi sao Thiên Vương của Bắc Mĩ, từng đạt giải Grammy hai lần, không biết đã mở bao nhiêu tour lưu diễn.

    Khi viết kịch bản, vì để Federik có thể phát huy xuất sắc, nhân vật chính song cấp S, thần gió lốc và sấm sét được dựa theo tính tình của Federik nên Federik có thể tự diễn mà không hề có áp lực.

    “Hình poster nhân vật, một đống!” Trợ lý Lâm kích động cầm di động đến.

    Từ tháng trước, sau khi Federik đến Trung Quốc dạo một vòng, đoàn phim vẫn không tin tức mới thả ra bên ngoài.

    Hôm nay tất cả hình poster nhân vật sẽ công bố toàn cầu. Dù có cảnh quay ở vài nước đã hoàn thành, nhưng thời gian chế tác hậu kỳ phim lớn rất dài, muốn hiệu ứng hoàn mỹ, thì ít nhất cũng phải mất một năm. Cho nên mãi đến trước kỳ tuyên truyền, bên nước Mỹ mới không nhanh không chậm mà chuẩn bị đăng hình nhân vật.

    Giản Hoa nhận di động, lướt nhanh qua mấy diễn viên nước ngoài, dừng ở hình của Lý Phỉ khoảng vài giây.

    Ngày Lý Phỉ chụp ảnh poster Giản Hoa cũng ở đấy, tấm ảnh này còn là màn hình di động mới của Giản Hoa, nhưng mỗi lần Giản Hoa thấy người nào đó mặc quân trang, đều sẽ không kiềm lòng được nhìn chằm chằm.

    Lý Phỉ đen mặt.

    Trợ lý Lâm lẩm bẩm ở bên cạnh. Ảnh đế nhà cậu ta thật lạ, nếu là người khác, vào lúc này, không nên vì người yêu xem hình mình nhiều mấy lần mà vui sướng sao?

    Ảnh đế uống một bát dấm chua của chính nhân vật mình diễn.

    Nhân vật chẳng lẽ không phải là chính anh sao? Theo trình độ này, chẳng lẽ Lý Phỉ phải chết đuối trong dấm chua?

    Trợ lý Lâm rất lo lắng cho sức khỏe tâm lý của Lý Phỉ, chờ khi ánh mắt cậu ta chuyển sang Giản Hoa, trợ lý Lâm lập tức thả lỏng. Giản Hoa người này có tính tình lạnh nhạt, cũng không muốn trở nên nổi bật, bò lên trên, dù nói chuyện với ai cũng rất khách khí xa cách. Dù Lý Phỉ cầm một bình dấm chua đi theo sau Giản Hoa, chắc cũng chẳng có cơ hội uống.

    Giản Hoa lướt qua ảnh “thiếu tá”, dừng ở tấm cuối cùng: Federik mặc đồ vét vừa người, chơi đàn dương cầm.

    Hình không tệ, nhưng loại nhân vật chính này…

    “Siêu anh hùng nước Mỹ, đường bình dân hóa đã bị người đi qua, phú nhị đại nhà giàu có một đống, quân nhân đặc công cũng có, nhà khoa học cũng có. Giờ mọi người đều hướng đến cái kiểu kỳ quái như người bán bảo hiểm, nhân viên chuyển phát nhanh, mỗi ngày phải chạy khắp nơi, nhân vật dù có kiệt sức về nhà cũng không bị người khác nghi ngờ. Nếu là lúc trước, mọi người vào rạp chiếu phim, có thấy cũng cười như không có gì, nhưng lúc này, nhân vật anh hùng cần phải cho người xem có cảm giác an toàn!”

    Đạo diễn Lỗ cảm thán, rất bội phục những nhân vật quan trọng mà Trung Quốc đưa lên màn ảnh, gần như đều là thành viên tiểu tổ dị năng quốc gia. Chúng ta không làm theo chủ nghĩa anh hùng cá nhân, không theo thiết lập mới của nhân vật chính nước Mỹ.

    “Hurricane là người diễn tấu âm nhạc?” Cảnh Điền thò đầu xem hình, khó chịu cả người.

    “Nguyên tác” đã cho Cảnh Điền ấn tượng sâu sắc, Johnson Brown là một người Mĩ xuất thân bình thường, có tính cách thiện lương, nhân cách có sức quyến rũ. Dù hiện thực rất ảo diệu, nhưng người mà tương lai trở thành người dẫn đầu một trong hai phe phái trong cục dị năng nước Mỹ, Hurricane vẫn là một thiếu niên gầy yếu, bị bạo lực học đường. Nó phải chạy trốn liên tục trong Thế giới Bị Từ Bỏ, tuy việc này gian khổ, nhưng so với những gì nhân vật chính trải qua trong nguyên tác, thì thật sự không tính là gì.

    Hurricane bị phản bội nhiều lần đến mức không đếm được, ý tốt bị người ta lợi dụng, bị vu khống, bị hiểu lầm, một mình đối mặt với nguy hiểm khó có thể tưởng tượng, chống lại tất cả các thế lực hắc ám. Tấn công của kẻ địch, dao căm sau lưng… Sau khi Hurricane trải qua thành kiến, chết chóc, đủ loại bất hạnh mới trưởng thành thành nhân vật chính.

    Thiếu niên Johnson bây giờ không có cơ hội này, tương lai cũng sẽ không có cơ hội này, nên nó chênh lệch rất xa với nhân vật chính trong sách.

    Trong lòng mọi người đã có ấn tượng mới, cho dù nhìn thấy thiếu niên Johnson, hay là nghệ sĩ dương cầm tài nghệ tinh xảo trong kịch bản vị này, thì đều thấy vô cùng vớ vẩn.

    Cảnh Điền còn đang không hiểu thiết lập nhân vật, Lý Phỉ đã biết vì sao đạo diễn Lỗ lại nói tốt.

    – Bão lốc, sấm chớp, bản sonata mưa rền gió dữ, hình thức thể hiện dị năng này rất cao cấp.

    Thêm Tây phương thế giới đối với tôn sùng âm nhạc cổ điển, nhà âm nhạc đi ra từ xóm nghèo và bạo lực học đường, chỉ riêng thiết lập nhân vật đã rất kịch.

    Họ còn đang bàn luận, trường quay đã báo kêu kết thúc công việc.

    Lần này kết thúc công việc, phải chờ đoàn phim bên Mỹ quay xong, lại dựa theo tình tiết để quay bổ sung và quay liên hợp. Cảnh đại hội người dị năng toàn cầu, trong phim sẽ quay theo ý tưởng thời đại khoa học kỹ thuật siêu việt, dùng hình chiếu lập thể, tiến hành đối thoại toàn cầu.
    “Đều vất vả rồi.”

    Người của Tổng cục Điện ảnh chào hỏi đạo diễn và nhân viên đoàn phim.

    Vẻ mặt đạo diễn Lỗ cũng không thoải mái, làm đạo diễn, không thể tự cắt nối biên tập phim mình quay, trong lòng bao giờ cũng không dễ chịu. Hơn nữa, ông còn có bóng ma tâm lý lần trước quay “Trúc đen” chết non trên đường, đối với loại kế hoạch cần kéo dài, tiến hành quay lần hai này, đạo diễn Lỗ rất không vui.

    Lý Phỉ lơ đãng cùng nói chuyện phiếm với đạo diễn Lỗ đang thu dọn đồ đạc. Sau khi nói hai, ba câu, ông vẫn chưa ngừng, bắt đầu than ngắn thở dài, nói về “Trúc đen”.

    “Công ty và phòng công tác phụ trách chế tác hậu kỳ đều bị quái vật tấn công, nửa phim quay xong rồi bị tổn hại không hoàn chỉnh, cho dù có nhà đầu tư muốn quay tiếp, cũng không có cảnh.”

    “Kịch bản còn, đạo diễn Lỗ cũng còn, nếu thực sự có cơ hội, sao lại không thành?”

    Đạo diễn Lỗ sửng sốt một lúc rồi lập tức phản ứng kịp, phim bị hỏng hay không cũng như nhau, có mấy diễn viên không có. Ví dụ như ảnh đế Nhậm diễn nhân vật phản diện, sau khi thảm họa xảy ra, bất hạnh rơi xuống nhà mà chết, nếu quay thì phải bắt đầu lại từ đầu.

    “Đạo diễn Lỗ muốn quay, tôi sẽ không lấy tiền, lại giới thiệu cho ngài thêm mấy người… Hiện tại tình hình không tốt, mọi người đều muốn xuất hiện trên màn ảnh, phí quay phim không có áp lực lớn như lúc trước.”

    “Được.”

    Đạo diễn Lỗ chua xót, ông già rồi, nên về hưu, không muốn để lại tàn niệm như vậy trong lòng. Ánh mắt ông dừng ở chỗ hai người đóng thế của Lý Phỉ cách đó không xa. Người khác không rõ Giản Hoa và anh trai Hồng Long kia khác gì nhau, nhưng đạo diễn là người trong nghề, ai diễn tốt, ai diễn kém nếu ông không nhìn ra, thì đã không thể ăn bát cơm nghề đạo diễn này.

    Thực ra, trong quá trình quay, cảnh khó đều do Giản Hoa diễn, cảnh truy đuổi bình thường mới do một vị diễn viên đóng thế khác thế thân.

    “Vị này của cậu…” Đạo diễn Lỗ phát hiện đến giờ mình còn không rõ tên Giản Hoa, chỉ biết mọi người đều gọi tên tiếng Anh của cậu là Joe. Đạo diễn Lỗ ám chỉ, hỏi, “Có muốn diễn nhân vật nào trong phim của tôi không?”

    “Phải xem ý em ấy.”

    Đạo diễn Lỗ giật mình, Giải trí Tinh Thiên lúc trước để một người như vậy theo Lý Phỉ, chẳng lẽ không phải vì tìm cơ hội tiến vào giới giải trí.

    Lý Phỉ không phải loại người đè nặng không cho người khác cơ hội ở trong giới, đạo diễn Lỗ theo bản năng cảm thấy Lý Phỉ tự tiện quyết định cho người là chuyện rất lạ. Ông không kiềm được lại nhìn Giản Hoa phía xa.

    Đúng lúc ở bên kia, trợ lý Lâm và Cảnh Điền đang bàn về lịch trình đến đoàn phim ở nước Mỹ, Giản Hoa không hứng thú với đề tài này, quay đầu, theo bản năng đi tìm Lý Phỉ.

    Chở thấy Lý Phỉ ở chỗ đạo diễn Lỗ, sau khi ánh mắt hai người gặp nhau, Giản Hoa lại dời ánh mắt đi.

    Trường quay nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, ánh mắt giao nhau ngắn ngủi giữa Giản Hoa và Lý Phỉ gần như không khiến bất cứ ai chú ý.

    Trừ đạo diễn Lỗ.

    Vẻ mặt đạo diễn Lỗ là lạ. Trong giới, nhân duyên của Lý Phỉ rất tốt, không phát giận ở trường quay, dù một người trang điểm bắt gặp ánh mắt của anh, Lý Phỉ cũng sẽ mỉm cười theo bản năng. Nhưng nụ cười vừa rồi, không giống!

    Không có ôn hòa ưu nhã như vậy, độ cong miệng cười cũng không đúng, đại khái là – không đạt tiêu chuẩn.

    Chẳng lẽ lúc trước cản đường người ta, giây sau lại thấy xấu hổ?

    Đạo diễn Lỗ suy nghĩ sâu xa, hắn nhưng là gặp qua bộ dáng Lý Phỉ đầy đủ phát huy kỹ thuật biểu diễn, không tiêu chuẩn đối Lý Phỉ đến nói, mới là thật.

    – Quả nhiên, diễn viên đóng thế kia không phải tầm thường.

    Bởi Lý Phỉ có lịch sử rất tốt, đạo diễn Lỗ hoàn toàn không hề nghĩ đến việc không hài hòa.

    ***

    Phản ứng khi hình nhân vật phát ra, còn lớn hơn tưởng tượng.

    Lý Phỉ mặc quân trang, tay phải cầm một khẩu súng bạc, nhưng bộ phận của khẩu súng bị tháo ra, chúng cách một khoảng, lơ lửng trên bàn tay Lý Phỉ. Viên đạn xếp hàng chui vào băng đạn, cứ như giây lát sau khẩu súng hoàn chỉnh sẽ thành hình, bắn ra tia lửa nóng rực từ tay Lý Phỉ.

    Bên cạnh tấm ảnh có một hàng chữ, tiếng Trung là “Hồng Long”, tiếng Anh “Red Dragon”.

    Ở phương Tây, rồng là vật tà ác, ở Trung Quốc lại ngược lại.

    Tiểu đội dị năng quốc gia trong phim không gọi là Hồng Long, Hồng Long là biệt hiệu của thiếu tá. Lúc đầu bên Bắc đô không đồng ý trực tiếp lộ tên Hồng Long nhưng đại tá Lô nói một câu là thông qua – kẻ xuyên sách đã nói ra tên cơ quan bí mật quốc gia, che giấu không có ý nghĩa gì nữa, không bằng dùng cách này, để cơ quan bí mật quốc gia sửa tên, rồi chuyển sang hoạt động bí mật.

    Kết quả sau bàn bạc là để người dị năng đại diện cho hình tượng quốc gia, trực tiếp dùng tên Hồng Long.

    Lúc trước, sau khi biết chuyện này, Lý Phỉ có hơi áp lực.

    Tâm trạng Trương Diệu Kim càng phức tạp hơn Lý Phỉ.

    “Thiếu tá, mau nhìn ảnh của ngài.” May mà có thuộc hạ giờ cơm trưa chạy đến.

    Trương Diệu Kim nghiêm mặt, liếc nhìn, kéo dài giọng điệu hỏi: “Nói hưu nói vượn, có phải tôi đâu?”

    “Đúng vậy, nói diễn thiếu tá, cũng đủ khí thế, nhưng cái khác đều không giống!” Cấp dưới thiếu tá Trương lập tức hát đệm, còn làm chuyện tốt, bổ sung một câu, “Nhưng Quan Linh lúc cho tôi ảnh nói, ảnh đế đúng là khác biệt, diễn rất khá.”

    Trương Diệu Kim khoanh tay, ánh mắt sắc bén, không nói lời nào.

    Thực ra, người ở trường quay cả ngày, còn có Quan Linh đảm nhiệm vệ sĩ kiêm trợ lý sinh hoạt của ảnh hậu Ôn Đồng. Nói ra thì cũng là một chuyện thú vị, vì nguyên hình nhân vật Ôn Đồng sắm vai, chính là Quan Linh.

    Dựa theo kịch bản nguyên tác, vị hôn thê của “thiếu tá” Lý Phỉ, người dị năng Không gian cấp B, có không ít cảnh do hai người cũng làm nhiệm vụ.

    Mọi người trong Hồng Long, khi thấy tư liệu trong “nguyên tác”, đã biết Trương Diệu Kim và Quan Linh sẽ kết hôn. Nhưng “quỹ tích số phận” đã thay đổi rất nhiều, họ cũng nhìn chán, không cho rằng đây là sự thật, thậm chí cho rằng, thiếu tá Trương không vui, là vì nghe được tên Quan Linh.

    “Khụ, mọi người không thấy… Nơi này thiếu gì à?” Vì nói sang chuyện khác, tên gầy Triệu Văn chỉ khóe mắt Lý Phỉ trên ảnh.

    “À!”

    Tổ viên Hồng Long ở đây nhìn nhau, trong lòng like cho can đảm của Triệu Văn.

    Thiếu nốt ruồi lệ.

    Nói đến đặc điểm nốt ruồi lệ này, lúc sinh hoạt ngoài đời, mọi người gặp mặt sẽ ít chú ý tới, có nó không nhiều hơn, mà thiếu nó cũng không ít đi, nhưng người xuất thân từ bộ đội đặc chủng, giỏi nhớ khuôn mặt người khác, chi tiết trên mặt đương nhiên không thể thiếu. Thiếu tá Trương một thân rắn rỏi, bước ra từ chiến trường ghê người, ánh mắt cũng có uy lực, nhưng nốt ruồi lệ luôn khiến người ta cảm thấy không hợp. Mọi người chỉ nghĩ thầm trong lòng, không ai dám nói ra, nhưng giờ Triệu Văn đâm thủng tấm cửa sổ giấy này…

    “A, xin lỗi, là do thói quen!” Tên gầy cười tủm tỉm nói, “Đại tá Lô là sẽ không tiết lộ đặc điểm bề ngoài của thiếu tá Trương ra ngoài. Dù Lý Phỉ muốn chấm thêm một nốt, Tổng cục Điện ảnh cũng sẽ không đồng ý.”

    “…”

    Lý Phỉ sẽ không rảnh mà chấm thêm cho mình cái nốt ruồi đâu!

    Nhân vật này có thăng hoa, là tượng trưng cho hình tượng chính nghĩa của quốc gia, sao còn để ý nhiều điểm thế được…

    Chờ đã, đúng là không có nốt ruồi lệ thì tốt hơn!

    Trương Diệu Kim vô thức liếc tấm kính dày đè trên bàn công tác, nhìn hình phản chiếu hai mắt mình, rối rắm.

    Chương 170: Tích cực

    Tiêu Nhã Cầm ngạo nghễ tham gia tuyển diễn viên, hơn nữa còn tuyên bố là sẽ tham dự quay phim.

    Kết quả, sau khi hình ảnh phát ra, năm nhân vật bao gồm cả Lý Phỉ đều có, chỉ không có Tiêu Nhã Cầm.

    Đúng là xấu hổ.

    Các loại tin đồn nổi lên, có người nói khi Tiêu Nhã Cầm thử vai lần hai thì bị loại, còn có người nói Tiêu Nhã Cầm đắc tội nhân vật lớn, vai diễn bị xóa hoàn toàn.

    Lời đồn thứ hai đáng bàn tán hơn, nên khá nổi, mọi người đều không kiềm được tự hỏi xem người Tiêu Nhã Cầm đắc tội là ai.

    Người được nghĩ đến đầu tiên là Lý Phỉ, đối tượng tin đồn của Tiêu Nhã Cầm. Bản nhân Lý Phỉ đã công khai nói rằng anh có người mình thầm mến. Người đó hiển nhiên không phải Tiêu Nhã Cầm lúc nào cũng tỏ ra tích cực, nếu không thì sao có thể gọi là thầm mến được?

    Người yêu của Lý Phỉ.

    Không, nếu đối phương không biết thì cũng không thể tính là người yêu.

    Vừa nghĩ như vậy, mọi người bỗng cảm thấy ảnh đế thân thiết hơn. Xem đi, dù là ảnh đế, có đủ các điều kiện, cũng vẫn không thể thuận lợi theo đuổi người tình trong mộng.

    Tiêu Nhã Cầm cố ý đi theo kéo gần quan hệ với Lý Phỉ, chắc chắn sẽ khiến Lý Phỉ sốt ruột, sợ người trong lòng hiểu lầm. Sau khi nhập vào trạng thái tâm lý của ảnh đế, rất nhiều người không kiềm được lòng muốn xem trò vui.

    Hóng hớt nhiều chuyện mới là chân lý cuộc sống.

    Nhưng danh tiếng của Lý Phỉ trong giới quá tốt, đa số mọi người đều không tin anh sẽ đào một cái hố lớn như vậy cho Tiêu Nhã Cầm. Vài người uống bia nhai lạc, cũng chỉ hừ một tiếng từ lỗ mũi, cho rằng Lý Phỉ không thể khiến nghệ sĩ khác mất mặt bên ngoài, giả tạo nhiều năm như thế, sao có thể vì một Tiêu Nhã Cầm mà sửa tính?

    “Không phải Lý Phỉ, chẳng lẽ là người sau lưng Lý Phỉ?”

    Đây đúng là vấn đề hay, trước khi thảm họa giáng xuống, CEO Tinh Thiên nổi tiếng giới giải trí lại bị tha ra triển lãm “toàn thân” một lần.

    Về phần tài nguyên của Lương Quân gồm ảnh cũ, những lần đọc tuyên bố, đọc diễn văn trong tiệc giao thừa, mọi người đều tỏ vẻ máy tính trong nhà hỏng, cần phải thu nhận lại. Vài người còn đăng bài cầu truyện Lương Quân × Lý Phỉ.

    Có người tin tưởng tỏ vẻ, Lương Quân chính là người Lý Phỉ nói.

    “Lương Quân đã kết hôn rồi, còn có con! YY có hạn thôi được không?”

    “Thím có biết Lương Quân bao nhiêu tuổi rồi không, là lão thịt khô chính tông, nhà thím mang về nấu cũng không ngại dính răng à?”

    Chế giễu thì chế giễu, fan mang theo nam thần cùng chế giễu, tất nhiên sẽ bùng nổ một trận chiến miệng lưỡi.

    Cũng không biết ai biết chuyện, đào được mấy tấm ảnh chất lượng cao của Lương Quân, là tiệc tối và buổi biểu diễn ở Paris. Trong đó có một tấm Lý Phỉ ở bên cạnh, tuy chỉ lộ nửa mặt. Tham dự tiệc tối nghi thức trao giải trong nước, trường hợp không thể xoi mói, nhưng bộ dáng hai người trong ảnh cầm ly mỉm cười nói chuyện, khiến người xem đều cảm nhận được một bầu không khí thoải mái. Khẳng định đây không chỉ là quan hệ giữa cấp cao của công ty và nghệ sĩ công tác, ít nhất cũng là bạn bè không tệ.

    Lúc chụp ảnh, chắc là đã rất muộn, có nghệ sĩ uống say nằm sấp trên bàn bên cạnh. Lý Phỉ tháo lỏng nơ, cúc áo sơmi cũng mở một nút, Lương Quân còn cởi luôn áo khoác, xắn lên nửa đoạn ống tay áo.

    Nửa sau yến hội thường có vài trò giải trí, ví dụ như bóng bàn, nên ăn mặc như vậy cũng không thể nói là thất lễ. So với mấy người say đến mức không phân rõ Đông Nam Tây Bắc, Lý Phỉ và Lương Quân đã coi như là người lúc nào cũng chú ý đến hình tượng.

    Nhưng một bức ảnh bình thường như vậy, ném vào đám người đang sảng khoái chửi mắng, thì có thể nghĩ đến hậu quả.

    Ừ thì người nhân từ thấy nhân từ, kẻ khôn ngoan thấy trí tuệ, đen thì thấy búa, bột thì thấy đường*, chuyện trên đời đều là như thế. Có tư tưởng gì, thì xem cái gì cũng thành bất công.

    *Nghĩa là mỗi người với những suy nghĩ, trải nghiệm khác nhau sẽ có những ý kiến khác nhau.

    Vì thế, cuộc chiến miệng lưỡi lại tiếp tục vòng hai, một bên tranh nhau nói đây là 2D tự manh, bay đến chỗ người thật là rất low, một bên khác cố gắng tranh thủ, cho rằng Lý Phỉ phá hủy gia đình người khác. Mấy kẻ quấy đục nước vừa kêu Lý Phỉ cút ra khỏi giới giải trí, đổi tài khoản lại chạy đi kêu tình yêu là vô địch, nam thần và tổng tài rất xứng đôi.

    Người Trung Quốc giỏi nhất là lạc đề, ồn ào một hồi thì trọng điểm lại chuyển dời.

    Nghệ sĩ say rượu trên tấm ảnh, vô tình bị chế giễu. Một người xui xẻo khác là một nữ ngôi sao xa lắc xa lơ, vì nhân viên tạp vụ đi ngang qua có nghiêng mặt trông giống cô.
    Loại tiệc tối này đều không cho phóng viên vào trong, lại là tiệc khánh công, ai cũng không ngờ ảnh sẽ lộ ra ngoài. Có được mấy ngôi sao giống như Lý Phỉ vượt qua cuộc kiểm tra ba trăm sáu mươi độ? Có rất nhiều nghệ sĩ không trang điểm thì không dám lên hình, mỗi ngày bôn ba, gốc có tốt thì cũng bị hủy không ít. Dù là soái ca mĩ nữ cực kỳ ưu tú, cũng không dám cam đoan mình trong phút chốc nào đó sẽ không có biểu tình vặn vẹo. Nếu lộ ra thành meme, vừa loát trang web là thấy hình mình trợn trắng mắt/ bĩu môi/ liếc mắt… thì tâm trạng thật sự không thế nói rõ.

    Đủ loại nguyên nhân khiến người trong giới rất ăn ý, ai dám đăng loại ảnh này lên, thì phải chuẩn bị tốt để bị trả thù.

    Tiền CEO Lương Quân đang nghỉ phép ở Hải Nam, sau khi nổi giận đùng đùng gọi cho điện thoại, nghe được sự thật là tấm ảnh bị con gái mới học cấp hai của cổ đông một công ty giải trí đăng lên, lửa giận trong ngực không thể phát ra, quay đầu đành ngoan ngoãn gõ cửa lấy lòng bà xã để cho ông vào phòng, lại gọi điện thoại cho con gái vợ để thỉnh giáo.

    Con trai? Là của quốc gia, không thể trông cậy.

    So với Lương Quân đang trong nước sôi lửa nóng, Lý Phỉ vẫn rất thoải mái… mới là lạ.

    Ảnh đế đứng trong phòng bếp, nghiêm túc lật sách nấu ăn.

    Trên bếp đang hầm thịt gà, mùi thơm tỏa ra bốn phía, Lý Phỉ nhanh chóng mở nắp ra, dùng muôi vớt bọt trắng sau một lần sôi.

    “Chắc là… cũng ổn ổn rồi?” Lý Phỉ lẩm bẩm.

    Diện tích phòng bếp nhà Giản Hoa có hạn, muốn phát huy tài nấu nướng, cũng phải chịu giới hạn trong hiện thự. Ví dụ như nơi này không có nồi áp suất, cũng không có lò vi sóng, nấu canh phải tự mình tính giờ, vì không có máy bấm giờ.

    Không có lồng đánh trứng, chỉ có thể dựa vào đôi đũa.

    Tiếng đũa va vào bát sứ vang lên trong phòng bếp nhỏ hẹp, vừa mới đầu Lý Phỉ còn chưa nắm tốt độ mạnh yếu, sau đó anh thích ứng rất nhanh, lại tìm về cảm giác quen thuộc nhiều năm trước.

    Canh trứng gì đó, khá là dễ.

    Lý Phỉ nhìn thoáng qua bên ngoài, cửa phòng ngủ vẫn đóng, bên trong không có tiếng động.

    – Sáng sớm hôm nay, lại cố gắng “ngoài ý muốn” một phen.

    Lúc trước phải quay phim, vì nghĩ đến trạng thái cơ thể mình và Giản Hoa khi công tác, Lý Phỉ đã hơn một tháng không làm đến bước cuối. Người yêu ở bên, mỗi ngày đều thấy lại chỉ có thể ăn đậu hủ, còn không thể tùy tiện ăn, phải ăn ở nơi không lộ rõ, từ cổ trở lên thì đừng nghĩ. Khi quay phim hành động, lồng ngực và cánh tay cũng là khu vực nguy hiểm. Tra tấn như vậy, nếu không phải ý chí Lý Phỉ hơn người, thì chắc đã không nhịn được.

    Ngồi máy bay đến Hoài thành, lúc đến nhà thì đã ngủ say, chờ ngủ no tỉnh lại, xảy ra chuyện “ý chí” tạm thời rời nhà trốn đi cũng rất bình thường.

    Nhà Giản Hoa ở Hoài thành vẫn bình yên vô sự.

    Tiểu khu này có nấm đóng giữ, Thế giới Bị Từ Bỏ giằng co vài tháng, bên này cũng vẫn không có bất cứ dấu hiệu bị phá hủy nào, thậm chí thảm trạng của cả Hoài thành đều thấp hơn nhiều trung bình toàn quốc. Vì thế Hoài thành vốn dựa vào phim trường và ngành du lịch để phát triển, bỗng biến thành trung tâm kinh tế mới của toàn tỉnh.

    Nóng nhất vẫn là thị trường bất động sản ở Hoài thành, dù là tòa cao ốc mới hay là phòng sang tay, giá cứ tăng đều đều.

    Giá phòng tiểu khu của Giản Hoa đã tăng gấp mười lần, nếu không có cơ quan quốc gia chú ý chặt chẽ, ngăn lại mấy lời quảng cáo phóng đại, thiết trí chuẩn mực mua phòng mới ở Hoài thành, thì người nghe danh “nơi này không gặp tai họa”, đến mua phòng sẽ càng nhiều.

    Nghĩ mà xem, mặt đất dưới chân, căn nhà cũ nát mỗi ngày mình sinh hoạt, trung bình mỗi phút đều tăng giá, cảm giác này thật sự rất kích thích, mà năm trước tiểu khu nơi này còn rất khó cho thuê!

    Lý Phỉ hi vọng Giản Hoa chú ý giá nhà đất, chứ đừng lướt weibo gì đó, vì anh và Lương Quân đã xuất hiện khắp nơi.

    Ép buộc hăng say như vậy, ngoài tập đoàn Quang Thế chọc một tay, cũng không ít người trong giới ra sức.

    Khóe miệng Lý Phỉ nhướn lên, cười mỉa mai.

    – Chẳng phải là muốn thăm dò hậu trường của mình sao?

    Chuyện lần này Tổng cục Điện ảnh điều động nội bộ, chỉ đích danh anh diễn nhân vật quan trọng, khiến rất nhiều người nghĩ thầm trong lòng, muốn đục nước béo cò. Dựa theo ý của họ, nếu Lý Phỉ thật sự thông đồng với người có quyền thế, từ phản ứng của Lý Phỉ, nhất định có thể mò ra vài manh mối, điều tra rõ tình huống. Vì thế Lương Quân bị đuổi ra làm bia ngắm, chăng cần biết ông có phải người yêu Lý Phỉ không, dù sao cũng không có đối tượng tốt hơn.

    “Thật sự là khiến các người thất vọng rồi. Hậu trường… chính là nấm không biết đang ở không gian nào càn quét.”

    Lý Phỉ như cười như không, cầm lấy rổ, ném nấm đã róc nước vào nồi nước trong.

    Có thể ăn nấm, thật sự là quá tốt.

    Lúc này, di động Lý Phỉ bắt đầu rung, anh cúi đầu nhìn, phát hiện là nệm đã làm xong được giao đến. Cảm giác ngủ trên áp phích của mình rất vi diệu, à, còn ở nệm giá rẻ trên áp phích cùng Giản Hoa mây mưa một hồi, tư vị này ngẫm lại thì một lời khó nói hết.

    Lý Phỉ lại không thể vứt áp phích Ô tướng quân đi.

    Có nệm đặt làm, lại đủ dày, chắc là sẽ đỡ hơn!

    Lý Phỉ tắt lửa, đeo khẩu trang mặc áo khoác, đi ra cửa. Vật lớn như nệm, phải cùng người đưa hàng mang lên.

    Ánh dương buổi chiều chiếu vào cửa sổ, nồi đun nước vì từng sôi trào, nên dù đã tắt lửa, nắp đậy vẫn hơi rung lên – Không, cách rung này có hơi lạ.

    “Cạch.” Vung nồi bị đẩy ra một khe hở.

    Khí nóng tràn ra, tràn ngập toàn bộ phòng bếp.

    Sau khi sương trắng tản ra, một cây nấm chậm rãi bò ra từ trong canh gà, nó rung rung mình, cây nấm tròn vo thứ hai xuất hiện ngay sau. Chúng bò ra khỏi nồi, sau đó chui vào góc tường, biến thành đám tơ, ẩn nấp.

    Khi Giản Hoa tỉnh lại, Lý Phỉ đang ký tên nhận hàng. Trong phòng khách đặt một cái đệm nằm dọc, trong phòng bếp có mùi canh gà mê người, canh trứng gà trong nồi cơm điện cũng rất thơm.

    “Anh mua gà ở đâu, thơm như thế?” Giản Hoa nghi ngờ.

    Làm sao mà cả nhà toàn mùi canh gà, ngay cả phòng vệ sinh cũng không ngoại lệ, giống như dùng canh gà lau qua.

    Lý Phỉ cũng không hiểu gì, anh vào lại phòng bếp xem, phát hiện canh gà đã ít đi một phần ba, có vệt nước đáng ngờ trên mặt đất và bàn bếp. Chẳng lẽ có người vào nhà ăn vụng sao?

    Thấy Giản Hoa đang đánh răng, Lý Phỉ cảm thấy “người bị tình nghi” không thể là cậu, theo tính cách Giản Hoa, sẽ không đùa kiểu này.

    Lý Phỉ khó hiểu dùng thìa gẩy gẩy gà trong nồi, là người nào vậy, ăn vụng canh, không ăn thịt, chỉ ăn nấm?

    Chờ đã, nấm?

    Giản Hoa nghe thấy trong phòng bếp có tiếng thìa rơi xuống đất.

    “Không biết nấu ăn thì đừng làm.” Giản Hoa hàm hồ nói, dùng nước sạch súc miệng. Khi xoay người muốn ra ngoài, cậu bỗng cảm thấy bên chân có gì đó là lạ, giống như bị cái gì trói.

    Cúi đầu.

    Một cục nấm trắng trẻo mập mạp đầy mùi canh gà tựa vào bên chân cậu.

    “Không tốt, nấm…”

    Lý Phỉ xông vào cửa, nửa câu sau khi anh thấy Giản Hoa đã bị nuốt vào.

    Nửa phút sau, mặt anh đơ đơ, nói: “Anh đi mua ít nấm có thể ăn về nấu canh.”

    “Thôi.” Giản Hoa mở miệng theo bản năng, canh gà không có nấm cũng có thể uống.

    “Không được, hôm nay anh nhất định phải ăn nấm! Loại nấm có thể cắn nát, có thể nhồi thịt, sẽ không tự mình chạy trốn khỏi bát canh!”

    “…”

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 161-170