Tội này tôi không nhận – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 21-30

    Chương 21: Bệnh viện

    “Đồ điên!” Người đại diện không chút suy nghĩ, ngắt di động.Biên tập: Di

    Lý Phỉ tựa trên sô pha ở tầng một biệt thự. Trợ lý Lâm khuyên anh về nghỉ ngơi, nhưng Lý Phỉ không để ý. Anh đang suy nghĩ về tình hình khi Cảnh Điền mất tích, nhưng manh mối duy nhất mà họ có chỉ là tình trạng kì lạ của chiếc xe Bentley, và đám sương mù dày đặc chậm rãi tan đi ngoài cửa sổ.Biên tập: Di

    “Ai gọi điện vậy, tìm được người sao?” Trợ lý Lâm vội vàng hỏi.Biên tập: Di

    Bảo vệ ở khu biệt thự cao cấp tìm kiếm khắp xung quanh, cuối cùng đề nghị báo cảnh sát. Nhưng người vừa được cơ quan bí mật thả ra, lại biến mất, người đại diện vẫn chủ trương tìm trước rồi nói sau. Người sống lớn như vậy, muốn báo án cũng phải chờ qua 24 giờ.

    “Ai biết, một tên điên. Không hiểu sao lại biết chuyện Cảnh Điền mất tích. Ăn nói lung tung rằng người đang ở Hoài thành.” Đầu người đại diện bốc lửa giận, trừ CEO không dám mắng, thì ngay cả Lý Phỉ hắn cũng muốn nắm cổ áo, “Hai người chọc phải rắc rối ở đâu? Cảnh Điền có phải bị người ta bắt cóc hay không, cậu biết cái gì thì nói mau!”

    Lý Phỉ đau đầu, mở mắt ra: “Là rắc rối tự tìm đến cửa.”Biên tập: Di

    Người đại diện tất nhiên không tin, hắn còn định nói gì, di động lại vang lên.

    Có khó chịu cũng phải tiếp, ánh mắt liếc qua dãy số kia, tọa độ ở Hoài thành, vẫn là người vừa rồi. Người đại diện đang định phát cáu thì Lý Phỉ đã giành di động trước một bước.

    “Cảnh Điền đã mất tích được ba giờ. Anh ta cũng chỉ là vệ sĩ thôi, ai rảnh mà đi lừa anh?”

    Lý Phỉ ý bảo người đại diện cứ bình tĩnh một chút, đừng nóng giận. Anh thật tình là nghĩ vậy, nhưng khi nhìn thấy dãy số, thì anh lập tức đứng về phía chủ nhân số điện thoại, không dấu vết chỉ trích người đại diện: “Không được bỏ qua bất kỳ manh mối nào.”

    Người đại diện giận đến nghẹn lời, Lý Phỉ nhận cuộc gọi: Biên tập: Di

    “A lô, tôi vừa nghe nói… Cảnh Điền đang ở Hoài thành?”

    Giản Hoa có lòng tốt báo cho lại bị mắng chửi. Cậu cười lạnh gọi lại lần hai. Tình trạng Cảnh Điền không tốt, dù muốn ở phòng khám nhỏ chữa trị cũng phải trả tiền. Giản Hoa chỉ muốn cứu người, chứ không định tiêu tiền như rác. Kết quả, sau khi nhận điện lại là giọng nói này – khiến Giản Hoa không kịp phòng bị!

    “Này?” Lỷ Phỉ nghi hoặc dời di động ra, xem có bị mất tín hiệu không.

    “Là anh.” Khác hẳn âm điệu lạnh lùng của Ô tướng quân, làm Giản Hoa phục hồi tinh thần.

    Khác với khi đối mặt nói chuyện, giọng nói tương đồng khiến định lực của Giản Hoa trượt thẳng một đường. Cậu lấy lại bình tĩnh, bỏ qua việc của Hồng Long và Trương Diệu Kim, tóm tắt điểm quan trọng rồi nói lại một lần.

    “Ngất xỉu gần nhà cậu?” Lý Phỉ nhíu chặt mày.

    Đúng là rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Thời gian ở hiện thực trôi qua bao lâu, không có nghĩa là Cảnh Điền ở nơi đó đúng chừng ấy thời gian.

    “Mất nước, đói, thoát lực, còn bị một vài vết thương ngoài.” Giản Hoa bổ sung.

    “Nếu tình trạng nguy kịch thì cậu đưa đến bệnh viện đi. Tôi bên này sẽ nhanh chóng có người qua tiếp nhận.” Lý Phỉ hứa hẹn, giọng nói dịu dàng, cơn buồn ngủ không cánh mà bay. Trợ lý Lâm đứng cạnh nghe được phải trợn trừng mắt.

    Tiếp nhận? Ai đến Hoài thành tiếp nhận mới được?

    Cảnh Điền là giải trí Tinh Thiên thuê đến làm vệ sĩ cho Lý Phỉ. Giờ bị mất tích, phải là công ty vệ sĩ đến tự xử lý chứ?

    Nhìn Lý Phỉ đóng máy, trợ lý Lâm đinh lên tiếng kháng nghị, lại thấy Lý Phỉ cầm áo khoác chuẩn bị đi ra ngoài.

    “Chờ đã, cậu đi đâu?” Người đại diện giật mình.

    “Hoài thành.”

    ***

    “Không được rồi, phải đưa đi bệnh viện! Miệng vết thương bị nhiễm trùng!”

    Khi y tá rửa miệng vết thương cho Cảnh Điền, cô phát hiện miệng vết thương có bùn đất, còn sưng lên tím đen.

    Người bình thường bị nhiễm trùng phát sốt đã phải chịu tội rồi, mà còn suy yếu thành dạng này. Nước muối sinh lý và đường gluco là vô ích, chất kháng sinh cũng được nhưng đã bị nghiêm trọng đến mức này, phòng khám nhỏ không thể tùy tiện dùng thuốc được.
    “Cậu quen à?” Ông Trình gọi cấp cứu 120 xong, quay về hỏi Giản Hoa.

    Giản Hoa thở dài, lục toàn bộ tiền lẻ trong túi ra: “Còn thiếu lần sau cháu trả.”

    “Còn thiếu có mấy chục đồng thôi, không cần vội.” Ông Trình quan tâm đến cái thế giới thời gian ngưng lại kia hơn, “Hôm qua, tình trạng đó lại xuất hiện. Đúng là muốn chèn ép cái thân già này mà, may mà trong túi còn để ít thịt bò khô.”

    “Chuẩn bị thêm vài…” Giản Hoa liếc nhìn trang thiết bị cũ kỹ trong phòng khám, ngậm miệng.

    Ông Trình vẫn suy nghĩ sâu xa về vết thương trên người Cảnh Điền: “Đây là sao?”

    “Thế giới kia sẽ có quái vật xuất hiện. Cháu chưa từng thấy, nhưng tin tức nhận được từ nơi đáng tin.” Giản Hoa giải thích giản lược cho ông Trình về tình hình Thế giới Bị Từ Bỏ. Cùng lúc đó, cậu cũng ý thức được một điều, chỉ người có tiềm lực dị năng mới có thể đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Nghĩa là ông Trình dù có tuổi, nhưng vẫn là một người như vậy.

    Ngày khách sạn Trân Châu nổ, cái tủ tự động chặn cửa sổ, hóa ra không phải do dị năng của mình, mà là của ông Trình. Giản Hoa nhìn quanh bốn phía, thấp giọng hỏi ông Trình xem gần đây có việc lạ nào xảy ra không.

    “Sao lại không có?” Ông Trình buồn phiền nghiêng đầu, “Tôi có thể nghe thấy tiếng máu lưu thông trong mạch máu của cậu. Ông Trương cách vác, tuổi cao, bị xơ vữa động mạch. Tôi phải bắt ông ấy đi viện kiểm tra, đỡ khiến cho tôi nghe được mà khó chịu.”

    “…”

    Ông Trình mặt đầy vui mừng vỗ vai Giản Hoa: “Thằng nhóc cậu còn trẻ, thân thể khỏe mạnh, nhịp tim bình thường, máu lưu thông không bị cản trở. Không có chỗ nào không tốt cả.”

    Vẻ mặt Giản Hoa phức tạp.

    “Nói đến việc kỳ quái. Sáng sớm hôm nay, liên tiếp nghe thấy tiếng xe cứu thương ở gần đây.” Ông Trình nghĩ sâu xa, giờ cũng phải mùa cao điểm phát bệnh mãn tính.

    Giản Hoa cảm giác là trong đó có cả Trương Diệu Kim. Nghĩ lại xem, hai người té xỉu trước cửa nhà mình, trên nhà mình cũng chỉ còn một tầng nữa. Hôm nay lại vừa đúng cuối tuần, nhà hàng xóm và ba hộ gia đình tầng trên không ai đi ra ngoài, nên mới không phát hiện ra hai kẻ bị thương này. Nếu ngất xỉu ở nơi khác, dù có sương mù dày đặc, nhưng chắc là vẫn sẽ được công nhân dọn vệ sinh, người đi tập thể dục buổi sáng hay bác gái đi mua đồ ăn phát hiện…

    Mong rằng họ mạng lớn, có thể sống sót.

    Khi đang nói chuyện thì xe cứu thương đến. Ông Trình nói ra tình trạng bệnh nhân. Nhân viên cấp cứu xác thực suy nghĩ vừa rồi của Giản Hoa.

    “Sao lại như vậy!”

    “Dùng thuốc rồi sao, là thuốc kháng sinh nào?”

    Mọi người vội vàng nâng Cảnh Điền lên cáng, nhân viên theo thói quen nhìn quanh một vòng: “Có người nhà bệnh nhân ở đây không?”

    Giản Hoa định nhìn xe cứu thương mang người đi là được nhưng nghĩ đến cú điện thoại vừa rồi với Lý Phỉ, không biết máu dồn lên não hay thế nào, nói: “Tôi là đồng nghiệp của anh ta.”

    Phí cấp cứu cần người trả, phí gọi xe 120 cũng cần người trả, nếu lỡ như bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch còn phải đưa đơn cho người nhà ký tên. Bác sĩ không nói gì, đưa Giản Hoa lên xe. Xe cứu thương hú còi đi đến bệnh viện gần nhất.

    Sau khi lấy thẻ thanh toán ở cửa sổ trả phí của bệnh viện, Gian Hoa quay lại thì biết Cảnh Điền đã được đưa đến phòng quan sát.

    “Nhiễm trùng vết thương không phải là việc nhỏ, đặc biệt là do bị động vật hoang dã cào. Bệnh nhân đang rất suy yếu.” Y tá trưởng ra mặt, cô liếc nhìn Giản Hoa rồi đưa ra các khoản viện phí.

    “Cần trả gấp? Tôi thông báo cho người nhà anh ta đã.”

    Biết là phải trả trong hôm nay, Giản Hoa cầm biên lai. Lúc đi vào thang máy thì gặp thành viên Hồng Long từng giám sát cậu.

    Thành viên của cơ quan bí mật, thân kinh bách chiến cũng không khỏi xấu hổ. Trong thang máy bệnh viện, người người chen chúc, không có cách nào nói chuyện, cứng ngắc đến tận khi ra khỏi thang máy mới nghẹn được ra một câu “Cảm ơn”.

    Nếu Giản Hoa mặc kệ người trước cửa, coi như không thấy thì mạng Trương Diệu Kim coi như đi tong.

    “Còn vài người khác bị đưa đến bệnh viện à?” Giản Hoa thuận miệng hỏi.

    Biết bác sĩ và y tá đã bị bịt miệng, thành viên Hồng Long cũng không ngại: “Đều là mấy người đi cùng thiếu tá đến Hải thành.” Không biết sao lại chạy đến gần nhà Giản Hoa.

    “Tỉnh rồi lại nói tiếp, xem là quái vật gì.”

    “À?” Lời này đúng là không khách khí.

    Giản Hoa thản nhiên nói: “Không chừng tôi cũng sẽ gặp phải. Ai mà không để ý tính mạng của mình chứ?”

    Thành viên Hồng Long mặt rối răm, tỏ vẻ chờ thiếu tá Trương tỉnh lại rồi nói sau. Họ không thể ở lâu trong này, sẽ nhanh phải chuyển người vào bệnh viện quân khu.

    Lúc này, một dãy số xa lạ gọi vào di động Giản Hoa. Thành viên Hồng Long liếc thấy: là số di động của Lý Phỉ.

    Nhưng Giản Hoa không biết, cậu chần chừ vài giây, ra chỗ khác nghe điện.

    “Tôi đã đến Hoài thành, ở bệnh viện nào? Viện phí cậu ứng trước bao nhiêu, tôi bảo trợ lý Lâm trả tiền cho cậu.” Lý Phỉ dùng kỹ xảo cực kỳ cao minh hỏi thăm nơi ở của Giản Hoa.

    “Bệnh viện Nhân dân Số hai Hoài thành.” Giản Hoa báo tầng nằm viện, quyết định quay về, chờ ảnh đế đưa tiền tới cửa.

    Dị năng của Lý Phỉ rất cường đại, cũng rất nguy hiểm – đây là do trực giác của Giản Hoa mách bảo. Nhưng trước sự uy hiếp của quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, độ nguy hiểm này có vẻ lại thành ra quý giá.Biên tập:Di

    Không tính đến phải chịu đói xuýt chết, ra khỏi Thế giới Bị Từ Bỏ còn phải tiêm đủ năm mũi phòng bệnh dại, đúng là chịu đủ tội.Di

    Sau hai tiếng, Giản Hoa chờ được trợ lý Lâm vẻ mặt đau khổ và ảnh đế đội mũ đeo khẩu trang.

    Giản Hoa đưa hóa đơn cho trợ lý Lâm đi trả. Lý Phỉ xem qua phòng bệnh, thấy Cảnh Điền còn chưa tỉnh, cũng không thèm kiêng kị gì cả, trực tiếp ngồi lên ghế dài.

    Trên hành lang phòng bệnh nội trú cũng có giường nằm, ghế ngồi thì khá nhỏ. Khoảng cánh của hai người quá gần, Giản Hoa phản xạ có điều kiện cứng người lại. Cậu muốn thả lỏng, nhưng cảm giác áp bách nguy hiểm mà Lý Phỉ mang đến so với lần trước còn mạnh hơn.

    Cả hai đều thấy vậy.

    Lý Phỉ nén được lòng khó chịu, ánh mắt vẫn như thường. Dường như chỉ có Giản Hoa là người mất tự nhiên.

    “Làm phiền cậu, tôi thay Cảnh Điền nói lời cả mơn.” Giọng điệu mềm dịu trong trẻo. Danh tiếng của Lý Phỉ trong giới giải trí luôn rất tốt, đa số người giao tiếp với anh đều vui vẻ, chỉ cần nghe giọng nói của anh thôi cũng là một loại hưởng thụ.

    So với giọng nói, Giản Hoa càng chú ý đến đôi mắt của Lý Phỉ.

    Thật xấu này xuất hiện sau khi cậu yêu thích Ô tướng quân. Trước đây cách một cái bàn cà phê nên còn chưa rõ ràng, nhưng giờ khoảng cách giữa cả hai, chỉ cần nghiên đầu là nghe được tiếng hít thở. Giản Hoa bỗng phát hiện, đôi mắt của Lý Phỉ thật sự khác người, ánh mắt kỳ lạ khiến lòng người hốt hoảng.

    Lý Phỉ và Ô tướng quân có khác biệt rất lớn, từ tính cách đến hành động thường ngày đều là hai người hoàn toàn khác nhau.

    Nhưng đôi mắt này lại quyến rũ Giản Hoa, đây thật là ảnh đế Lý Phỉ mỉm cười như gió xuân, mị lực đầy mình sao?

    Không gian màn ảnh và hiện thực như hòa vào nhau, dẫn đến lẫn lộn trong cảm nhận, kết quả là Giản Hoa nhìn Lý Phỉ đến ngẩn người.

    Lý Phỉ có hơi khó chịu, lại không thể tỏ vẻ gì cả:…

    “Chúng ta đổi chỗ nói chuyện đi.” Lý Phỉ phá vỡ cục diện bế tắc.

    “Được.” Giản Hoa đồng ý rồi mới sực tỉnh, cậu đành cố che giấy vẻ hớ hênh của mình, “Nghe nói anh bị người của cơ quan bí mật quốc gia Hồng Long mời đi uống trà?”

    “Nghe nói? Là người mời cậu đi uống trà nói à?” Lý Phỉ nhanh chóng phản ứng, đối phương cũng bị thiếu tá Trương giám sát.

    Giản Hoa không nói rõ.

    “Tôi chưa từng nhắc đến cậu.” Lý Phỉ gằn từng chữ.

    Giản Hoa nghiêng đầu. Vẻ mặt trịnh trọng, nghiêm túc của đối phương, khiến phòng bị trong lòng cậu bị mềm hóa

    Chương 22: Trao đổi

    Khi bạn xem trọng việc nào đó, lại phát hiện có người còn cẩn thận khắt khe với việc này hơn, trong lòng bạn sẽ sinh ra cảm tình với người đó. Hơn hai mươi năm qua, Lục Triệu còn chưa tăng nổi cảm tình, mà Lý Phỉ trong lúc vô tình lại làm được.Biên tập: Di

    Giản Hoa sẽ không lộ ra Lý Phỉ trước mặt thiếu tá Trương.Biên tập: Di

    Lý Phỉ cũng không như vậy. Hơn nữa, ngay khi Giản Hoa có ý hiểu lầm, anh lập tức làm sáng tỏ. Thái đội này không còn gì để chê trách.Biên tập: Di

    Nghĩ đến tương lai còn phải dựa vào ảnh đế kiếm cơm ăn, Giản Hoa nhượng lại quyền phát ngôn cho anh. Cùng Lý Phỉ đi xuống tầng một bệnh viện, vòng vào đường mòn, đến gần vườn hoa, thấy người nhà và bệnh nhân đang thong thả tản bộ.Biên tập: Di

    “Vừa rồi gọi cho cậu, là số di động của tôi.” Lý Phỉ bỗng nói.Biên tập: Di

    Giản Hoa còn đang mải suy nghĩ về quan hệ giữa Thế giới Bị Từ Bỏ, người dị năng và quái vật, lại nghe thấy một câu như vậy nên không kịp phản ứng.Biên tập: Di

    Ánh nắng xuyên qua bóng cây chiếu xuống khuôn mặt cậu. Đôi môi mỏng được nhuộm một màu ấm áp, cánh mũi hẹp dài hình cung, đôi mắt ánh lên thần thái tĩnh lặng, lại nháy mắt trở nên động lòng người.

    Trong giới giải trí mà trai đẹp gái xinh nhiều như cá diếc sang sông, Giản Hoa không phải đặc biệt xuất sắc. Cậu vừa không có nét đẹp mang tính xâm lược, lại không đẹp trai đến mức khiến người khác muốn hét lên. Nếu cậu là diễn viên thực lực, bề ngoài này sẽ là điểm cộng, nhưng nếu cậu là ngôi sao thần tượng thì khuôn mặt này chỉ được 80 điểm, so lên thì không bằng ai, so xuống thì lại hơn nhiều người.

    Nhưng là ngôi sao, có gốc tốt thì chăm sóc, không tốt thì sửa, Lý Phỉ cũng đã thấy nhiều rồi.

    Dù không nhắm mắt, Lý Phỉ cũng nhìn ra, Giản Hoa khác với đa số mọi người.

    Giản Hoa không hay thay đổi cảm xúc. Là người bình tĩnh trầm lặng, nhưng không phải cậu không có chủ kiến. Cậu suy nghĩ rất rõ ràng, tự có cái nhìn riêng về mọi việc, người ngoài rất khó tác động.

    Cảm tình là thứ mà bạn chẳng biết nó sẽ sinh ra trên người ai.

    Đương nhiên, Lý Phỉ cũng từng xem xét qua, có phải ngày đó hoàn cảnh quen thuộc trong quán cà phê làm anh thoải mái, trên người Giản Hoa lại có sức mạnh không rõ khiến anh chú ý, tò mò về điều bí ẩn này. Hơn nữa, trong mắt anh Giản Hoa không giống người thường, là tồn tại duy nhất không phải bóng dáng mờ nhạt. Tất cả những điều đó, đủ để can thiệp vào cảm nhận và phán đoán của anh.

    Khi muốn nhìn thấy Giản Hoa, anh thực ra mang tâm trạng “đã qua vài ngày làm nguội rồi, giờ cần phải dùng lý tính để phán đoán.”

    Ở buổi họp báo, Lý Phỉ thật sự chỉ nói bừa, từ ba phần mà phóng đại lên gấp mười.

    Nhưng hiện tại, Lý Phỉ cảm thấy như bị tảng đá đập vào đầu.

    – mỗi câu đều là thật.

    Tiếc là, giờ họ vẫn chỉ là người dưng có chung bí mật.

    Giản Hoa lấy di động ra một cách tự nhiên, lưu dãy số kia vào danh bạ.

    Nhìn hai chữ “Lý Phỉ” bình thường không đặc biệt, tâm tình ảnh đế khó nói lên lời, anh không kiềm lòng được mà ngăn cản: “Cậu cứ ghi tên thật thế à? Nhỡ làm mất di động, là xong rồi.”

    Trong giới giải trí, người lấy cớ mượn di động của người khác rồi nhìn lén cũng không ít, dẫn đến việc nhiều ngôi sao phải dùng chút thủ đoạn. Như vậy dù có nói chuyện thân mật với người ta, thì người khác thò đầu vào cũng xem không hiểu.

    Không cần đổi tên, đương nhiên là quan hệ công việc chính đáng.

    Lý Phỉ định mượn đề tài này để nói nhưng Giản Hoa hoàn toàn không hiểu, thuận miệng nói: “Tên thân mật, hay biệt danh đều sẽ phơi bày cái nhìn của tôi đối với anh. Hình như không được chắc chắn lắm?”

    “…”

    Thầm mến một người chậm tiêu như này, đúng là đau tim.
    Giản Hoa cất di động, cắm tay vào túi, thong thả tản bộ ven vườn hoa: “Dị năng của Cảnh Điền là gì?”

    “Anh ta không nói. Cảnh Điền từng cách cửa đẩy then chốt ra, nên có khuynh hướng là lực ý nghĩ. Nhưng –” Tay Lý Phỉ động nhẹ, mấy chiếc lá bên chân như bị gió thổi lên, bay về phương xa.

    Lực ý nghĩ, chỉ là nền tảng.

    Dường như mỗi người dị năng đều có căn bản này, Giản Hoa nhớ tới cái tủ di chuyển trong phòng khám của ông Trình.

    “Anh có thể làm được đến mức độ nào.”

    “Là có thể nâng được vật nặng bao nhiêu, hay là xa bao nhiêu?” Lý Phỉ dõi theo chiếc lá bay xa, anh cười: “Tôi thì quan tâm xem nó có thể tinh diệu đến mức nào.”

    Khi nói chuyện, họ đi ngang qua một chiếc xe đạp tùy ý khóe ven đường. Lý Phỉ đi chậm lại, giống như chỉ cúi đầu nhìn chiếc xe đạp kia. Năm giây sau, Giản Hoa nghe thấy một tiếng “cạch”, khóa văn ra, nhưng vẫn còn treo trên xe đạp.

    “Đây?” Giản Hoa có nhận thức mới về ảnh đế. Người bình thường ai lại đi nghiên cứu cách mở khóa?

    “Dựa vào cấu tạo bên trong của khóa, dùng dị năng tác động.” Lý Phỉ nói nhẹ nhàng bâng quơ, nhưng thực tế, muốn làm được điều đó, phải có đôi mắt như anh đã.

    Giản Hoa bỗng muốn thay cửa nhà mình.

    Cậu không muốn lần sau về nhà, lại thấy người bị thương nằm trên sàn phòng khách.

    “Có ổ khóa cũng không khó, nhưng sẽ mất thời gian hơn. Kỹ thuật này, gặp phải ổ khóa cơ khí hay khóa điện tử thì thành vô ích.” Lý Phỉ xoay người, nhớ lại mấy căn phòng ở quân khu Hải thành, “Ví dụ như chi nhánh của cơ quan bí mật quốc gia Hồng Long, tất cả đều là khóa cơ khí.”

    Giản Hoa thở phào, hóa ra vì kinh nghiệm đi “uống trà” mà Lý Phỉ suy nghĩ đến điều này.

    – Đây là Lý Phỉ giải thích để duy trì hình tượng của mình.

    Khi đó Trương Diệu Kim không hề khóa cửa nên Lý Phỉ cũng chẳng cần phá khóa.

    Giản Hoa nhớ lại đãi ngộ của mình: Thiếu tá Trương của Hồng Long tự mình đến trước cửa, thái độ tốt, không bắt ép mang người đi, mà cũng không bắt mình ở trong phòng tạm giam lạnh băng một đêm.

    So sánh thì, Lý Phỉ đáng thương thật.

    “Tôi còn không rõ dị năng của mình là gì.” Giản Hoa thử khống chế vài chiếc lá mỏng. Kết quả, một nửa bay lên, một nửa lại bị sức mạnh vô hình xé nát.

    Không có mong muốn mạnh mẽ, không có cảm xúc thay đổi kịch liệt, dị năng liền không nghe lời như thế đó.

    Họ sóng vai đi dưới bóng cây. Con đường này không dài lắm, sau khi đi quanh mấy tòa nhà của bệnh viện, đã có thể nhìn thấy người người ồn ã ở cổng bệnh viện, các loại xe taxi và cửa hàng quà vặt.

    Giản Hoa theo bản năng xoa bụng, chờ ở bệnh viện quá lâu nên cậu bỏ mất bữa trưa.

    Đi quay phim đều phải chịu khổ, có khi cả ngày chỉ được ăn một bữa. Giản Hoa đã quen kiểu sinh hoạt không có quy luật này, nhưng từ khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, Giản Hoa không dám để mình đói.

    Bóng ma bị đói khát tra tấn, tiến gần tới cái chết…

    “Ăn cơm trưa với tôi không?”

    Có tiếng ở bên tai, Giản Hoa ngạc nhiên nhìn theo ánh mắt Lý Phỉ, vẻ mặt khẽ thay đổi: “Quán mì trước cổng bệnh viện không được vệ sinh lắm.”

    “Không cần nói thế! Quán nào ven đường chẳng như nhau.” Lý Phỉ cười.

    Giản Hoa quyết định nói thật: “Tôi sợ anh không được ăn.”

    “…”

    Trên đời, nghề nghiệp mang thù với ăn uống nhất là nghề người mẫu. Diễn viên và người mẫu là chỉ khác nhau là người ở tầng ba địa ngục, người ở tầng bảy. Trông có vẻ tốt hơn nhưng thực ra là vẫn ở trong địa ngục.

    Người giống như Lý Phỉ, có thể tự mình quyết định, không cần trợ lý ngày ngày nhìn cân nặng. Quay phim tăng cân giả xấu cũng không sao. Nhưng do nhiều năm cẩn thận, chuyên gia dinh dưỡng đã liệt kê thực đơn nghiêm khắc cho anh, triệt để chiều hư dạ dày của Lý Phỉ.

    Giản Hoa ăn quán ven đường không sao, nhưng Lý Phỉ thì không được.

    Nhiều năm ở trong các đoàn phim lớn, Giản Hoa từng gặp nhiều ngôi sao vì trời nóng, ăn có hộp cơm trưa mà ngày hôm sau phải đi truyền nước. Vì người khác trong đoàn phim không sao, nên người không hiểu, cảm thấy mấy ngôi sao này thích làm màu, tỏ vẻ mạng mình quý. Nào có phải mạng quý giá gì đâu, là do bị giày vò ra cả. Thực đơn tinh tế không chê vào đâu được nên sức đề kháng của dạ dày giảm đi. Ai mà lại không muốn ngồi ở quán ven đường, uống bia ăn thịt xiên nướng?

    Nghĩ đến trong tiệc đóng máy đi ăn lẩu, mấy ngôi sao không dám ăn chỉ đành chụp hình phát weibo giả vờ mình ăn ngon, Giản Hoa cảm thông sâu sắc.

    Lý Phỉ cảm thấy mặt nạ bình tĩnh đep trai của mình gắp rớt luôn rồi.

    – Giản Hoa chẳng có tý năng khiếu diễn xuất nào. Từ ánh mắt đến vẻ mặt của cậu đều đang thuyết minh rằng, cậu đang nghĩ xem phải tìm cớ gì bỏ lại Lý Phỉ, tự mình đi đến quán ăn vặt ăn no.

    “Trợ lý Lâm chắc trả phí xong rồi. Anh đi xem tình trạng của Cảnh Điền trước đi. Hoài thành lớn như thế, chờ lát nữa tìm chỗ nào ăn cũng được.” Giản Hoa tùy tiện nói lời an ủi. Ảnh đế là bát cơm một năm sau này của cậu, cậu không mong Lý Phỉ gặp chuyện.

    “…”

    May mà, cuối cùng Giản Hoa chọn ảnh đế, không chọn bụng mình.

    Nhưng điều này cũng chẳng đáng mừng, vì Lý Phỉ nhìn ra Giản Hoa đã phải do dự rất lâu. Hơn nữa, Lý Phỉ không biết, Giản Hoa cuối cùng chọn chính anh hay là vì hợp đồng giữa họ.

    Dễ là cái sau lắm.

    Lý Phỉ rất tỉnh táo, cũng rất lý trí, tuy có lúc anh rất hận điểm này của mình.

    Kỹ thuật diễn xuất của người nào đó rất cao siêu, cảm xúc dạt dào mà không lộ ra sơ hở gì, Giản Hoa hoàn toàn không nhận ra. Cậu còn đang vừa đi vừa tìm đề tài nói chuyện xua đi cơn đói: “Về Thế giới Bị Từ Bỏ, thiếu tá Trương nói cho anh được bao nhiêu?”

    “Anh ta qua băng theo dõi, bắt được rất nhiều người xuất hiện ở Thế giới Bị Từ Bỏ, mà những người này lại nói cho anh ta rất nhiều điều.” Lý Phỉ chậm rãi nói ra phỏng đoán của mình.

    “Đây cũng vậy.” Giản Hoa dừng bước, lặp lại câu nói trên tư liệu, “Thế giới Bị Từ Bỏ, là cách gọi của người nào đó biết chuyện về thế giới song song đặc biệt.”

    Lý Phỉ nhíu mày. Anh không cho rằng Thế giới Bị Từ Bỏ là thế giới song song, hoàn toàn không đúng với định nghĩa, giống như không gian dị thường hơn.

    Anh cũng không định cùng Giản Hoa bàn luận vấn đề này, mà dựa theo ý của Giản Hoa, cười nhạt: “Người biết chuyện, phải là nhân tài dạng nào mới được coi là người biết chuyên. Mà sao họ lại biết được sự thật?”

    Dù hoang đường đến thế nào, cũng bị Hồng Long thu thập thành tư liệu. Lý Phỉ nhớ đến cái tờ “Bảng quan hệ thân mật” kỳ quái. Dù có người anh không biết, nhưng CEO Lương Quân nằm không cũng trúng đạn, bị coi là dùng quy tắc ngầm với mình, vấn chọc giận ảnh đế.

    “Người có thể quan sát dấu hiệu núi lửa phun trào nhờ vào sự phân tích của máy móc khoa học kỹ thuật. Nhưng chuyện mà họ biết sẽ xảy ra, lại không có lý do, điều này không hợp logic.” Lý Phỉ cũng suy nghĩ việc này đã lâu.

    “Thức tế, họ không chỉ biết bí mật về Thế giới Bị Từ Bỏ và người dị năng, mà còn có thể đoán trước tai nạn.” Giản Hoa quay đầu nhìn Lý Phỉ, vẻ mặt nghiêm trọng, “Thế giới Bị Từ Bỏ có quái vật. Tôi nghi vết thương trên người Cảnh Điền, là do quái vật tạo thành.”

    Chương 23: Bóng lông (Mao cầu)

    Quái vật? Lý Phỉ ngạc nhiên, anh còn đang nghĩ xem quái vật này đến từ đâu. Sinh vật từ không gian khác? Hay người biến thành? Dưới chân bỗng rung lắc mạnh mẽ. Lý Phỉ theo bản năng cầm tay Giản Hoa, muốn kéo cậu chạy tới nơi trống trải.Biên tập: Di

    Tốc độ phản ứng của Giản Hoa cũng rất nhanh. Hai người gần như cùng lúc giơ tay về phía đối phương, sau đó cùng chọn một hướng giống nhau mà chạy. Ban đầu, suýt thì đứng không vững, mu bàn tay cả hai đập vào nhau.Biên tập: Di

    Không để ý đến cơn đau, nắm lấy cổ tay áo đối phương, lại trượt từ vải áo xuống bàn tay có hơi ấm.

    Vì tình hình khẩn cấp, cả hai đều theo bản năng sờ soạng, cuối cùng bàn tay của Giản Hoa được Lý Phỉ bao lấy. Cậu định đổi tư thế để đứng vững hơn, nhưng ngón cái lại không nhúc nhích nổi, chắc là do Lý Phỉ đang nắm chặt ngón tay cậu.

    Mặt đất vẫn còn chấn động.

    Chân thấp chân cao, cảnh trước mắt cũng lung lay.

    Lý Phỉ nhanh chóng phát hiện tình hình bất thường. Anh không nghe thấy tiếng hét chói tai, y tá còn đang vừa đẩy xe lăn vừa nói chuyện với bệnh nhân. Thân hình họ lắc lư, nhưng dường như không thấy động đất gì.

    “Đừng cử động!”

    “Thế giới Bị Từ Bỏ.”

    Khi hai người nói chuyện, không hẹn mà cùng dừng bước, chịu đựng chóng mặt do rung lắc kịch liệt, bình tĩnh quan sát xung quanh.

    Đây là lần đầu họ tận mắt nhìn thấy Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, trước đây đều là khi mở cửa/ra khỏi thang máy, mới biết được thế giới biến dạng.

    Cảnh vật bốn phía đều đang lay động, đứng tại chỗ thì phải dang hai mới giữ được cân bằng. Bỗng mặt đất nứt thành vực thẳm, cảnh tượng xung quanh sụp đổ. Lý Phỉ thấy trước mắt tối đen, lại phát hiện mình vẫn đứng một chỗ.

    Đây vẫn là vườn hoa trước khu nhà bệnh nhân nội trú, trên mặt đất phủ đầy lá rụng. Không có công trình kiến trúc vì “động đất” mà biến dạng, trên mặt đất cũng không nứt thành cái khe, chỉ là đám người đang tản bộ đã biến mất.

    Từng đợt gió lạnh thổi qua, tĩnh lặng không tiếng động.

    Giản Hoa rút tay ra, tâm trạng buồn bực, nhắc: “Trước mắt xác định được phạm vi của điểm trùng lặp.”

    “Điểm trùng lặp?” Lý Phỉ khó hiểu.

    “Là nơi mà Thế giới Bị Từ Bỏ trùng với thế giới hiện thực. Nếu người có tiềm lực dị năng đứng ngay tại đó, sẽ đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Chúng ta phải lên tầng xem Cảnh Điền.”

    Nếu khu nhà nội trú cũng ở trong thì Cảnh Điền đang hôn mê sẽ gặp nguy hiểm. Hắn không thể bảo vệ chính mình.

    Hai người vội chạy vào đại sảnh khu nội trú, đi thang máy lên khoa Ngoại Tổng Quát ở tầng chín. Trong phòng không một bóng người, giá sắt treo bình truyền, kim truyền đặt trên giường, máy đo nhịp tim – huyết áp dừng ở một hình ảnh, không thay đổi.

    “Phạm vi điểm trùng lặp cực nhỏ?” Giản Hoa lẩm bẩm.

    Khoảng cách giữa họ và khu nội trú chưa đến năm mươi mét, chỉ chênh nhau trên tầng dưới tầng.

    Giản Hoa thấy lần sau mình gặp thiếu tá Trương, có thể rút ra kết luận – Điểm trùng lặp không phải cách mô tả chính xác, phải là không gian trùng lặp. Vì điểm là mặt phẳng. Có lẽ phạm vi điểm trùng lặp kéo họ vào Thế giới Bị Từ Bỏ lần này không bao gồm tầng chín.

    Cảnh Điền không ở đây cũng làm Lý Phỉ thở phào nhẹ nhõm.

    Trong hoàn cảnh nguy hiểm chưa rõ, không có cách nào chăm sóc tốt một người bị thương.

    “Trận rung lắc giống như động đất vừa rồi là sao? Diễn ra trong bao lâu?”

    “Nửa phút… Nhưng tôi thấy nó chẳng có nghĩa gì. Chúng ta “thấy” sự thay đổi, có thể là không thuộc về thời gian của bất kỳ thế giới nào.” Lý Phỉ lắc đầu. Tay anh lục trong túi, đưa hộp khoai tây nghiền qua.

    Giản Hoa nhướn mày, cái này giống thực phẩm dinh dưỡng của ngôi sao.

    “Xin lỗi. Nếu cậu đi ăn cơm trữa, có lẽ sẽ không bị kéo vào.”

    “Chúng ta cũng đâu biết phạm vi lần này rộng bao nhiêu.” Nói mà vẻ mặt Giản Hoa không hề thay đổi, dù rằng quán ăn vặt ở cổng bệnh viện và khu nội trú ở hai hướng hoàn toàn khác nhau.

    Cảm giác khi đói bụng lại rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, thật không muốn nhắc đến.
    “Cái này anh giữ đi. Từ sau khi gặp chuyện không may, tôi luôn mang theo ít đồ ăn bên mình.” Giản Hoa từ chối ý tốt. Lý Phỉ là người đã tạo ra “Ô tướng quân”, cũng là bát cơm tương lai của cậu, Giản Hoa sẽ không nhìn Lý Phỉ gặp nạn.

    Ánh mắt kiểu “Anh cứ chăm sóc tốt bản thân là được”… Lý Phỉ lặng lẽ nhét hộp khoai tây nghiền vào túi.

    Họ sóng vai đi trên hành lang bệnh viên không một bóng người. Không khí tràn ngập mùi thuốc tiêu độc khiến thần kinh Giản Hoa căng ra.

    “Khi Cảnh Điền mất tích, cực kỳ quái lạ. Ban đầu là người đại diện của tôi lái xe, anh ta thấy bóng lạ trong sương mù.” Lý Phỉ vừa nhớ lại, vừa kiềm nén sức mạnh trong thân thể.

    Ở Thế giới Bị Từ Bỏ, cảm giác nguy hiểm mà Giản Hoa đem tới cho anh lại phóng đại thêm vài lần. Con mãnh thú đang ngủ đông trong lòng lại hưng phấn tỉnh dậy, tham lam nhìn chằm chằm Giản Hoa.

    Giản Hoa bỗng quay đầu, lại thấy trên hành lang không có gì khác thường. Ánh mắt cậu rơi xuống người ảnh đế: “Dị năng của anh à?”

    “Không sao.” Lý Phỉ dời mắt. Sức mạnh trên người Giản Hoa, giống như hung thú trong bóng tối, không thèm để ý khiêu khích của mình, còn đang lười biếng ngủ ngon.

    Tư thế như không hề phòng bị này, thật mê người.

    Yết hầu của Lý Phỉ chuyển động.

    “Bóng lạ kia anh thấy không?”

    “Không… Nhưng sau khi phanh gấp, xe liền hỏng.” Lý Phỉ quay đầu đi, giọng bình tĩnh, “Cảnh Điền xuống xe kiểm tra, rồi lập tức biến mất. Tôi không thấy điều bất thường gì.”

    Giản Hoa tập trung phán đoán dấu hiệu xuất hiện của Thế giới Bị Từ Bỏ.

    So ra thì giống như thang máy rung lắc, bóng đèn trong phòng vệ sinh vỡ toang.

    “Nghe có vẻ Thế giới Bị Từ Bỏ không ổn định. Khi va chạm vào thế giới nguyên bản của chúng ta, nháy mắt tại điểm trùng lặp sẽ gây ảnh hướng tới gì đó của thế giới nguyên bản…”

    Giản Hoa đang nói một nửa bỗng dừng lại. Cơ bắp trên người cậu căng thẳng, từ từ lui một bước ra sau.

    Lý Phỉ lập tức nhìn theo ánh mắt cậu. Thấy ở trước cửa thang máy, trên bàn trực ban của y tá có một thứ hình cầu dẹt đen xì, lông xù, rất nhỏ. Nếu không để ý sẽ dễ dàng bỏ qua nó.

    Có thứ này “nhắc nhở”, Lý Phỉ nhanh chóng nhìn bốn phía xung quanh.

    Trong thùng rác ở hành lang, trên lớp đất của chậu cây cảnh, ngụy trang thành đốm chấm trong góc tường…

    Trong vô giác, mấy thứ này đã vây quanh họ.Biên tập: Di

    Vừa rồi đi qua đây có chúng nó không? Lý Phỉ cố nhớ, lại phát hiện anh vẫn luôn đặt ánh mắt trên người Giản Hoa, ngay cả dị nặng cũng xúi giục anh. Sao mà biết mấy thứ này xuất hiện lúc nào?Thiên Đường Phóng Trục Giả

    Vẻ mặt Giản Hoa khó coi.

    Cậu có thể nhận ra dấu hiệu sinh vật sống trong Thế giới Bị Từ Bỏ, mà trong bệnh viện này chẳng có động tĩnh gì. Sợ rằng Cảnh Điền đang hôn mê nên dị năng cũng không tra xét được, Giản Hoa vẫn chạy lên tầng xem sao. Sau khi thấy Cảnh Điền không vào Thế giới Bị Từ Bỏ, cậu càng thêm xác định bệnh viện này rất an toàn!

    Kết quả!

    Nếu không phải cậu thấy trên bàn trực ban có cái gì lung lay thì sẽ không phát hiện cái hình tròn đen xì trơn tuồn tuột này.

    Mấy quả bóng lông dẹt này như đánh hơi được mùi “đã bị phơi bày” trong không khí căng thẳng, thân thể hình bầu dục của chúng quay tròn, cuộn lại rồi giãn ra.

    Có bốn chân móng vuốt, đôi mắt xanh lè.

    Khi cuộn lại chỉ lớn bằng nắm tay, khi giãn ra lại to bằng bàn tay người lớn. Khiến người khiếp sợ là móng vuốt sắc bén của chúng, dưới ánh đèn huỳnh quang của bệnh viện lóe lên tia sắc lạnh.

    Giản Hoa nhớ tới vết thương trên người Cảnh Điền.

    Liếc mắt cùng Lý Phỉ, cả hai ăn ý lùi ra sau.

    Bóng lông nhảy xuống đất, chúng di chuyển giống như lăn. Đôi mắt xanh lóe lên ánh sáng lạnh lẽo, ở nơi tối tăm càng dễ khiến người khác phải chú ý.

    Trong phòng bệnh, trên cửa cầu thang… Có càng nhiều quả bóng đen vọt về phía họ.

    Trong đó có một con bật lên, tốc độ nhanh đến nỗi chỉ còn tàn ảnh. Giản Hoa đá bay thùng rác, ngăn nó lại trước người.

    “Rít rít!” Túi nilon trong thùng rác bị máu vuốt của bóng lông chọc thủng thành mấy lỗ. Thùng rác lăn hai vòng, vừa lúc đè lên quả bóng lông.

    Nhờ khoảng trống này, Giản Hoa và Lý Phỉ lui trở về phòng bệnh. Đóng cửa “Rầm” một tiếng.

    Ngoài cửa lập tức phát ra tiếng móng vuốt cào lên, khiến người ta ê răng.

    Lý Phỉ không buông lòng cảnh giác, anh quan sát quanh căn phòng, xác nhận trong đây không có quái vật bóng lông nhỏ.

    Căn phòng không có cửa sổ nên không phải lo lắng. Giản Hoa định nói gì, tai cậu lại giật một cái, ngay lập tức nhìn theo hướng tiếng động lên trần nhà.

    “Cửa thông gió!”

    Bóng lông đen bò trong ống thuông gió, móng vuốt cào trên khe hở của cửa ra.

    Một ngọn lửa xông đến, hơi nóng khiến cho quái vật bóng lông nhỏ phải rít lên. Nhanh như chớp lăn vào ống thông gió, tiếng cào ngoài cửa cũng dừng lại.

    Giản Hoa nhìn ngọn lửa đốt quanh ống thông gió, bỗng thấy hâm mộ dị năng của Lý Phỉ.

    Lý Phỉ tùy ý nắm chặt ngón tay, ngọn lửa lập tức tán đi: “May quá, chúng nó sợ lửa.”

    “Sinh vật có lông đều sợ lửa.” Giản Hoa ma xui quỷ khiến đáp lại.

    “…”

    Giản Hoa thấy mình hình như lỡ lời. Cậu có thể bình tĩnh cùng Lý Phỉ nói chuyện, nhưng khi đôi mắt sâu thẳm kia nhìn chăm chú về hướng mình, cậu lại thấy hơi mất tự nhiên.

    Tìm kiếm dấu vết nhân vật mình thích trên người diễn viên đóng vai đó, là việc mà tất cả fan nhân vật đều không kiềm được mà làm.

    Lý Phỉ là người đàn ông dịu dàng lịch thiệp, mị lực của nụ cười có thể quyến rũ người ta đến choáng váng. Vì cái điểm khác một trời một vực với Ô tướng quân này, Giản Hoa có thể nhìn anh mà không thấy sao cả. Nhưng một khi Lý Phỉ thu lại nụ cười, vẻ mặt nghiêm túc, ánh mắt sắc bén, sức đề kháng của Giản Hoa liền mất tác dụng.

    Lần gặp ở quán cà phê, đối mặt với lời tỏ tình liều lĩnh của Giản Hoam cuối cùng Lý Phỉ lại đưa cậu cuốn tạp chí, cho thấy anh đã nhìn ra sự thật. Hiện tại, hai người không nhắc tới chuyện này, cũng là một kiểu ăn ý.

    Dưới tình hình như vậy, Giản Hoa thấy nếu như mình cứ trơ trẽn mà thông qua Lý Phỉ nhìn thấy Ô tướng quân thì sẽ rất thô lỗ. Vì thế mà cậu cố gắng ngăn mình không làm vậy.

    “Lửa của anh có thể duy trì trong bao lâu?”

    “Trong một giờ thì không thành vấn đề.”

    “Tốt. Chúng ta rời khỏi chỗ này!” Giản Hoa nhanh chóng quyết định: “Theo như anh nói, Cảnh Điền mất tích một mình. Sao có thể gặp người không cùng lúc đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ? Nếu là không thể, thì sao họ lại chết khát chạy đến trước nhà tôi?”

    Lý Phỉ im lặng, dùng hành động trả lời.

    Anh mở cửa, gọi ra một mảng tường lửa, ngọn lửa nhanh chóng di chuyển, bóng đỏ quét qua toàn bộ hành lang. Có rất nhiều quái vật nhỏ bóng lông đen kêu rút, lảo đảo bò đi, nhưng không lăn được bao xa đã bị ngọn lửa nuốt chửng.

    Giản Hoa nhìn trần nhà, vách tường, mặt đất đều bị hun khói xám đen.

    Bóng đèn huỳnh quang cố gắng được vài giây, rơi xuống đất ầm một tiếng, vỡ tan tành.

    Mí mắt Giản Hoa giật giật, thật lòng nói: “Về sau chắc Cảnh Điền phải làm không công, vì ở Thế giới Bị Từ Bỏ, anh ta còn cần dựa vào anh để bảo vệ tính mạng. Một tốt một xấu, không biết là ai làm vệ sĩ cho ai.

    Lý Phỉ thả tay, dịu dàng mỉm cười: “Yên tâm, tôi không thu tiền cậu.”

    Chương 24: Bị tấn công

    Lời vui đùa kéo gần khoảng cách giữa hai người, không khí có hơi thay đổi.Biên tập: Di

    Giữa họ còn nhiều phần khách sáo vì thân phận khác biệt, còn vì Giản Hoa có tình kéo giãn khoảng cách. Đối với cậu, Lý Phỉ là một sự tồn tại đặc biệt, Giản Hoa không thể dùng tâm tình bình thường đối đãi.Biên tập: Di

    Dị năng đem đến rắc rối cho họ, phá hủy nhiều thứ, nhưng giờ đây, Lý Phỉ lại cảm ơn món quà bất ngờ trời phú này. Thử nghĩ mà xem, nếu không có dị năng, anh sẽ giống như bao người khác mù mờ khó hiểu mà trải qua sự cố ở khách sạn Trân Châu. Khi gặp Giản Hoa ở quán cà phê, có lẽ vẫn sẽ thuận lợi ký hợp đồng, nhưng cuối cùng, người trước mắt này sẽ ngày càng rời xa anh.Biên tập: Di

    Không biết bí mật về Thế giới Bị Từ Bỏ, không hiểu những rắc rối của Giản Hoa…

    Nếu không thể đi vào thế giới của người kia, thì sao có thể tiến thêm một bước? Cuối cùng chỉ dừng lại ở bước có ấn tượng tốt, rồi dần dần phai nhạt đi, chỉ còn lưu lại tiếc nuối mơ hồ.

    Đó là đã bỏ qua nhau.Biên tập: Di

    Tình cảm cần thời gian củng cố, cần hiểu biết nhau sâu sắc. Nếu không có môi trường nuôi dưỡng thích hợp, thì ngay cả khi đã bỏ qua nhau cũng không thấy buồn đau.

    Rất đáng thương đó, ngay cả tư cách để đau khổ cũng không có!Biên tập: Di

    Nghĩ đến kết quả như vậy, Lý Phỉ lại không thấy thoải mái. Anh không thích nhìn sự việc vượt ra ngoài tầm kiểm soát, cũng không thích bỏ qua một vật quý giá – thậm chí anh còn chưa biết giá trị.

    Nhìn Giản Hoa đi trước vào hành lang bị khói hun đen, Lý Phỉ mỉm cười, tự tin, nắm chắc phần thắng.

    Bệnh viện đã hoàn toàn trở thành địa bàn của đám quái vật bóng lông nhỏ. Trên đường ra khỏi bệnh viện, Giản Hoa và Lý Phỉ nhìn thấy rất nhiều quả bóng lông đen dẹt. Nhưng đám quái vật nhỏ khi thấy lửa thì vội vàng lăn đi, trốn sau chậu cây, dưới gầm bàn, chui rúc trong mấy tập tài liệu dày. Thu móng, nhắm mắt, cuộn tròn thành quả bóng, giả chết.

    Giản Hoa cũng không quen đôi mắt xanh lè của chúng, khi theo dõi con mồi thì lộ tia tàn bạo.

    “Số lượng chúng quá nhiều. Không cần phải lãng phí dị năng vì chúng.” Lý Phỉ thản nhiên liếc, một con bóng lông run lên, lấy hai chiếc lá che thân.

    “…”

    Chiếc lá phồng lên càng dễ khiến người ta chú ý. Từ hành vi giấu đầu hở đuôi này, có thể thấy chúng không phải sinh vật có trí tuệ.

    “Sinh vật quần cư?” Giản Hoa đoán. Cậu cho rằng đám bóng lông này có cách giao tiếp nào, nếu không thì sao sau khi con quái vật bóng lông ở cửa thông gió rít lên, tiếng cào cửa lại dứt?

    Còn về “đãi ngộ được nhường đường” này của họ là nhờ tiếng rít gào của đám bóng lông xui xẻo bị tường lửa quét qua hàng lang nuốt chửng.

    “Biết nhận biết tình hình còn tốt hơn là đám sinh vật ngu ngốc.”

    Có tia lạnh lùng dưới đáy mắt Lý Phỉ, nhưng biến mất rất nhanh, nhanh đến mức Giản Hoa tưởng là ảo giác của mình.

    Lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm, Giản Hoa cũng biết tính cách của đa số ngôi sao khác hẳn cái vẻ mà họ vẫn thường bộc lộ. Nhưng Lý Phỉ cũng giống như vậy, lại làm cậu cảm thấy nguy hiểm.

    “Không ồn ào, không có người mặt đầy toan tính, không có việc quan trọng cần làm… Nếu ngay cả quái vật và rắc rối cũng không có thì Thế giới Bị Từ Bỏ thật hoàn hảo.” Lý Phỉ mỉm cười nhẹ.

    “Hơn nữa, dù ở đây có qua bao lâu thì trong thế giới hiện thực vẫn chỉ là một giây.” Giản Hoa tiếp tục đề tài, “Không cần khổ sở vì không ngủ đủ, cũng không cần vội vàng.”

    “Đúng vậy.” Lý Phỉ đứng trước cửa sổ trên cầu thang, nhìn thành phố tĩnh lặng. Trong đôi mắt dịu dàng thoáng buồn của anh che giấu một loại cảm xúc điên cuồng mờ nhạt, như muốn ôm trọn cả thành phố này.

    Lòng Giản Hoa động một chút. Cậu thấy mình có thể hiểu Lý Phỉ – đó là người đạt được rất nhiều nhưng lại bị “thành công” trói buộc.

    Lý Phỉ trong mắt người khác là thần tượng hoàn mỹ, anh thành công đeo lên một chiếc mặt nạ. Anh cũng không ghét chiếc mặt nạ của mình. Nhưng thỉnh thoảng khi đối mặt với những rắc rối đi cùng với danh lợi, anh lại muốn cởi bỏ chiếc mặt nạ, ném nó đi thật xa.

    “Khát vọng được tự do?” Giản Hoa đi đến cạnh Lý Phỉ, “Anh có thể chờ khi kiếm đủ tiền rồi thì rời khởi giới giải trí.”
    Nếu là một giờ trước, thì cái loại đề tài sâu sắc như này, Giản Hoa cũng đặt trong lòng nhưng sẽ không mở miệng nói gì.

    “Trên đời này không có cái gọi là tự do chân chính, phải xem là cậu muốn bị thứ gì trói buộc.” Lý Phỉ quay đầu, ánh nắng xuyên qua cửa sổ thủy tinh chiếu lên khuôn mặt anh. Anh cũng không đứng lại trước cửa sổ nữa.Di

    Họ nhẹ chân đi xuống cầu thang, nhưng trong bệnh viện đã im lặng tuyệt đối thì vẫn có tiếng vang.

    Hai tiếng bước chân, như không có quy luật lại hòa hợp…

    Khi Lý Phỉ đáng đắm mình trong bầu không khí tinh tế này, bỗng anh nghe được tiếng vang lạ vọng đến từ nơi xa. Giống như có cái gì đó động vào khay, làm cho thuốc bên trong rơi rào rào xuống đất.

    Giản Hoa nghiêm túc nhìn anh, lắc đầu. Kích thước của bóng lông đen quá nhỏ, nếu đụng phải khay dụng cụ y tế thì chắc tự mình ngất xỉu luôn. Trong bệnh viện rõ ràng còn có vật khác.

    Tiếng động đến từ tầng bốn. Vì lượng người đến bệnh viên khá đông, trừ thang máy thì cầu thang cũng được sử dụng thường xuyên, nên cầu thang thông lên các tầng đều mở. Giờ, Giản Hoa và Lý Phỉ đang đứng ở cầu thang tầng bốn, tập trung nghe tiếng động bên dưới.

    “Hừ hừ…chẹp chẹp…”

    Tiếng hít thờ và tiếng nhai nuốt kỳ quái bỗng dừng.

    Giản Hoa ngăn lại Lý Phỉ, cậu nhận thấy chủ nhân của tiếng động đang hướng tới cầu thang. Dấu hiệu tồn tại của nó rất rõ ràng, không giống mấy quả bóng lông kia, nhỏ bé đến mức dị năng của Giản Hoa không phản ứng nổi.

    Con quái vật nhanh chóng phơi bày bộ mặt, nó trông giống con khỉ, cánh tay rất dài. Đôi mắt nó đỏ tươi, nhìn chằm chằm hai người đang đứng trên cầu thang. Trên khuôn mặt xấu xí lộ ra nụ cười sởn tóc gáy.

    “Rắc rắc.”

    Cánh tay của con khỉ vươn ra, xuyên qua khe hở của lan cán đánh về phía Giản Hoa, đáp trả nó là một cú đá mạnh.

    “Grào!” Quái vật rú thảm một tiếng, cánh tay bị bẻ cong hoàn toàn.

    Nó đau đớn rụt lại cánh tay, nhanh nhẹn lủi về tầng bốn, còn không quên dùng cánh tay lành lặt đọng lại cửa cầu thang.

    “Rầm!”

    Hai người bị nhốt ngoài cửa:…

    Lý Phỉ nhìn vết rạn trên giày Giản Hoa, rồi mới tán đi ngọn lửa trong tay, anh thở dài: “Tốc độ của cậu còn nhanh hơn tôi kêu gọi dị năng.” Anh cứ nghĩ Giản Hoa sẽ lui ra sau, kết quả lại không.

    “Ừ, bản năng thôi.” Vẻ mặt Giản Hoa bình thản.

    Ảnh đế như bị những lời này chặn họng. Sau đó, anh mới nhớ ra Giản Hoa không những là diễn viên đóng thế, còn là võ sư, thân thủ đều được cố gắng luyện ra. Cậu thuộc về dạng người, nửa đêm gặp phải kẻ cướp cầm dao, đá một phát bay dao, đánh cho người ngã nhào.

    Là diễn viên đóng thế chuyên thuộc vừa ký hợp đồng, người có tài như Giản Hoa cực kỳ có lợi cho anh.

    Nhưng là đối tượng yêu thầm, Lý Phỉ muốn có được, độ khó hình như tăng lên!

    Trên cầu thang vẫn còn dư lại một quả bóng lông, toàn thân đỏ thấm máu, nằm thẳng cẳng, nửa dưới thân thể không thấy đâu. Xem ra, nó là đồ ăn mà con khỉ vừa nãy nhai.

    Giản Hoa lại cảm giác của cú đá kia: “Lông không cứng, nhưng lại linh hoạt. Tôi vốn định dẫm lên tay nó, giữ chặt nó để nghiên cứu một chút, kết quả lại trượt chân…” Đạp cong cánh tay con khỉ nhưng lại làm nó chạy mất.

    – Hóa ra là vô ý.

    Lý Phỉ đỡ trán.

    “Bộ lông trơn trượt của nó chắc là dùng để đối phó đám nhỏ con này.” Giản Hoa đến bên xác bóng lông.

    “Là chuỗi thức ăn trải qua chọn lọc tiến hóa của tự nhiên?”

    “Móng vuốt của bóng lông tuy sắc bén, nhưng chúng quá nhỏ, sức lực hạn chế, nên dù có chen chúc mà lên cũng không vượt qua bộ lông trơn trượt của con khỉ. Có cả kẻ đi săn và con mồi, cho thấy chúng nó không phải sinh vật xuất hiện từ không khí, mà sinh sống ở thế giới chúng ta không biết đến.” Giản Hoa thừa nhận cùng Lý Phỉ nói chuyện là một việc rất vui vẻ. Dù là ai khi gặp được bạn đồng hành có thể nhanh chóng hiểu ý mình cũng sẽ xử sự khác đi.

    Lý Phỉ không biết đánh giá về mình trong lòng Giản Hoa đã được nâng lên. Anh dựa vào kết luận vừa rồi mà suy nghĩ, nhíu mày nói: “Đây không phải tin tốt.”

    Con người xuất hiện ở Thế giới Bị Từ Bỏ, hoàn toàn không biết gì về ưu điểm hay nhược điểm của đám quái vật này.

    Tuy nơi này là thành phố con người quen thuộc, nhưng ưu thế về địa lợi có thể phát huy được bao nhiêu? Con người xuất hiện trước mặt quái vật, chỉ là một loại con mồi mới.

    “Lùi về sau.” Giản Hoa bỗng lên tiếng, “Anh có thể dùng dị năng.”

    “…”

    Cửa hành lang “rầm” một tiếng. Con khỉ vừa chật vật chạy trốn che cánh tay bị trật khớp của mình, dữ tợn nhe răng trợn mắt. Sau nó là mười mấy con khỉ tay dài, hùng hổ đe dọa.

    Con khỉ còn dùng một cánh tay chỉ Giản Hoa, rất có tinh thần –

    “Gào gào!” Một ngọn lửa nháy mắt nuốt chửng đám khỉ. Chúng kinh hoàng đập lên người, chạy trốn bốn phương. Con khỉ tay dài trở về “tìm chết” lại không cam lòng lao lên. Chịu đựng lửa thiêu xung quanh, ánh mắt trợn trừng, thân mang lửa hung tợn vọt tới.

    Sau đó, nó bị một lực lượng vô hình cô định giữa không trung, tứ chi giãy loạn, kêu rên liên tục mấy giây. Rồi nó bị cầu lửa từ màu đỏ thẫm chuyển thành đỏ cam nóng rực đốt cháy thành than, xác rơi xuống đất.

    Lửa tản đi, lưu lại mùi khó ngửi.

    “Tiêu hao nhiều dị năng không?”

    “Trên lông chúng có phân bố nhiều dầu mỡ, dễ cháy.” Vẻ mặt Lý Phỉ thoải mái, không nhìn cảnh tượng quỷ dị xác chết cháy khét trộn lận máu tươi trước mặt.

    Quá trình rời khỏi bệnh viện của họ có thể nói là hữu kinh vô hiểm*, bình tĩnh thong dong.

    *có sợ hãi, nhưng không nguy hiểm

    Lại đứng dưới ánh mặt trời một lần nữa, không khí lạnh lẽo do mùi thuốc tiêu độc mang lại nhanh chóng tan đi. Giản Hoa cố ý quan sát một vòng vườn hoa trước khu nhà. Cậu phát hiện, dùng mắt thường tìm bóng lông cực kỳ khó khăn, mấy con quái vật nhỏ này rất giỏi ẩn giấu hơi thở. Thử tưởng tượng đến hình ảnh chúng im ắng bất động trốn trong bóng tối, rồi sau đó cùng nhào lên tấng công! Khó trách ngay cả thiếu tá Trương của tổ chức Hồng Long cũng bị ép buộc thành thân đầy vết thương.

    Lý Phỉ tìm thấy xe của mình trong bãi đỗ. Khi anh tìm chìa khóa, Giản Hoa mới có lòng tốt mà nhắc nhở: “Chìa khóa xe có phải trên tay trợ lý Lâm không?”

    “Cậu ta có một chiếc, tôi cũng có một chiếc.” Lý Phỉ trả lời.

    Tuy trợ lý Lâm là chân chạy vặt của anh nhưng cũng không đến mức khi trợ lý Lâm chưa xong việc, anh lại không thể lái xe chuồn trước.

    Giản Hoa rất tự giác lái xe thay ảnh đế, kết quả Lý Phỉ lại giơ tay ngăn cản cậu: “Để tôi. Nếu gặp chuyện tôi sẽ phát hiện sớm mà dùng dị năng, để xe tránh đi đúng lúc.”

    “Anh không biết đường đến nhà tôi.” Vẻ mặt của Giản Hoa khi nói lời này rất kì quái.

    Sao lại giống như mời ảnh đế đến nhà mình làm khách vậy.

    Nhớ đến trang màu tạp chí in hình Ô tướng quân dán trong phòng ngủ, Giản Hoa thấy hơi ngại.

    Ừm, chắc là anh ta sẽ không vào phòng ngủ đâu! Lý Phỉ không phải dạng người sẽ tự tiện xông vào phòng ngủ của người khác.

    Chương 25: Tốc độ

    “Thật ra trong cốp xe của tôi, có công cụ thuận tay dùng làm vũ khí được.”Biên tập: Di

    “Gần một phòng khám, nơi tôi lên xe cấp cứu 120 đến bệnh viện.”Biên tập: Di

    “…Đến phòng khám trước?” Lý Phỉ dùng giọng điệu thương lượng. Nhưng xe đã khởi động, Giản Hoa đành phải đồng ý, kéo cửa ngồi ghế sau xe.Biên tập: Di

    Lý Phỉ làm như không có việc gì, quay đầu: “Sao không ngồi ghế lái phụ, dễ chỉ đường hơn.”

    “Tôi sợ đi được nửa đường thì có quái vật khó đối phó tấn công sau xe.” Giản Hoa suy nghĩ rất chu đáo.Biên tập: Di

    “…”

    Ảnh đế thầm thở dài, đã đoán trước là không dễ dàng như vậy mà. Anh dựa theo lời Giản Hoa, chọn đường rẽ. Từ bệnh viện đến nhà Giản Hoa không gần, một chiếc xe cũng không phải lá chắn rất tốt nhưng ít ra không cần dùng dị năng, nếu lại gặp đám bóng lông nhào đến, cứ thế đánh bay là được.

    Chạy xe trong thành phố tĩnh lặng, có một niềm vui rất khác.

    Lý Phỉ hưởng thụ cảm giác này. Giản Hoa còn đang cố sức tra xét hơi thở xung quanh. Cậu không phát hiện bất cứ người dị năng nào. Chẳng lẽ lần không gian trùng lặp này, chỉ xuất hiện dưới chân cậu và Lý Phỉ?

    “Chờ đã!” Giản Hoa bỗng cảm thấy một hơi thở đáng sợ.

    Lý Phỉ theo bản năng phanh xe, giảm tốc độ.

    “Chuyển hướng, quay đầu xe!”

    Ảnh đế không nói hai lời làm theo. Khi xe nhẹ nhàng rẽ vào một đường khác, Giản Hoa lại đưa ra chỉ thị mới: “Dừng xe, đừng có động.”

    Chưa được một lúc, trên đường đã có tiếng có tiếng động.

    Đám bóng lông lớn như con mèo chạy vụt đến.

    Kích thước của chúng phải gấp bảy tám lần quái vật bóng lông nhỏ trong bệnh viện, nhưng chân vẫn ngắn củn, chôn trong thân thể tròn xoe. Chúng còn chưa thấy Lý Phỉ và Giản Hoa trốn trong xe, hoảng loạn chạy qua xe, móng vuốt sắc bén rạch thành mấy vết lên xe.

    Giản Hoa dùng ánh mắt hỏi: Xe này của chính anh à?

    Lý Phỉ bóp trán, gật đầu.

    Bỗng, toàn thân Lý Phỉ run lên, ngọn lửa không có sự điều khiển mà xuất hiện quanh thân anh, suýt đốt cháy ghế. May mà Giản Hoa để ý nguy hiểm, dừng sức vỗ vai anh, khiến Lý Phỉ bừng tỉnh, ngăn lại dị năng.

    Con đường phía xa, là hướng mà họ vốn định đi, xuất hiện một hình dáng khổng lồ.

    Có thứ trông như xúc tua, bò tới, sức nặng của nó đè lên chiếc xe con, vang lên tiếng rắc rắc.

    Có tiếng rít the thé như khóc thét, Lý Phỉ nhìn thấy một xúc tua đang cuốn hai bóng lông kích thước khá lớn, chậm rãi nhét vào cơ thể trong bóng tối. Không lâu thì tiếng kêu dứt hẳn.

    Ăn xong, quái vật xúc tua tiếp đi dọc theo ngã tư đường hướng về phía trước. Nếu vừa rồi Lý Phỉ không chuyển hướng thì dù có dừng xe không đâm vào nó, cũng sẽ bị đè nát trên con đường quái vật đi qua.

    Đến khi bóng dáng khổng lồ xấu xí kia biến mất, Lý Phỉ mới nhỏ giọng nói: “Cậu dùng dị năng nhìn thấy à?”

    Lúc trước, khi ở bệnh viện bị đám khỉ kia tấn công, còn có thể nói là tai Giản Hoa rất thính, phát hiện ra sớm. Nhưng tình hình vừa rồi, tất nhiên là không thể giải thích như vậy.

    Giản Hoa gật đầu thừa nhận, vẻ mặt cậu khó coi: “Tôi có thể cảm nhận hơi thở của sinh vật không tầm thường trong Thế giới Bị Từ Bỏ. Nếu đối mặt với nó mà chúng ta phải trả giá đắt thì sức mạnh trong cơ thể tôi sẽ ngăn tôi tới gần.”

    Lý Phỉ có thể thấu hiểu điều đó, hung thú hỏa diễm trong lòng cũng nôn nóng bất an, như đang xù lông.

    “Có thể tránh là tốt. Nếu ngày nào đó, thiếu tá Trương có thể mang vụ khí hạng nặng vào Thế giới Bị Từ Bỏ thì để anh ta tự giải quyết thứ này.” Lý Phỉ lại khởi động xe. May mà anh không phải người cuồng xe, nếu không mấy vết xước trên xe kia đủ để anh khó chịu.

    “Giả thuyết rằng mấy quái vật kia vốn sống trong thế giới rừng rậm. Sinh vật có lông hình cầu giỏi ẩn nấp, khỉ có cánh tay dài khiến chúng dễ di chuyển trên cành cây, moi ra đám đồ ăn trốn trong khe hở. Nhưng còn con quái vật giống bạch tuộc thì sao?” Lý Phỉ suy nghĩ nát óc cũng không ra.

    Sao mà lại không phải đều là sinh vật trong rừng.

    “Có thể là rừng mưa.” Giản Hoa nhỏ giọng nói.

    Lý Phỉ ngạc nhiên. Anh nhìn Giản Hoa qua kính chiếu hậu, bỗng nhớ ra cái gì, nở nụ cười thoải mái: “Hóa ra là cậu đã xem bộ phim kia. Khi đó tôi mới ra mắt, không có cơ hội, có tệ cũng phải nhận.”

    Đó là một bộ phim mạng, thể loại khoa học viễn tưởng với kỹ xảo rối tinh rối mù hoa cả mắt. Phim kể về bốn sinh viên trẻ, khi đi chơi tốt nghiệp thì gặp chuyện ngoài ý muốn, đi đến một hành tinh mà rừng mưa trải rộng. Đứng trên đỉnh chuỗi thức ăn là loài mực khổng lồ với bộ da cứng rắn, di chuyển giữa rừng cây bằng xúc tua. Không khí ẩm ướt ở rừng mưa có thể cung cấp đủ hơi nước cần thiết cho chúng. Con mực có trí tuệ, cực kỳ độc ác, là nhân vật phản diện.
    Thực tế khi quay phim, đoàn phim mua một đống đồ chơi hình con mực màu hồng phấn khác nhau.

    Dù là Lý Phỉ, nghĩ tới việc mình ở sau mản ảnh gào thét sợ hãi, mà hậu kỳ biên tập cắt nối lại chỉ dùng kỹ thuật phóng to mấy cái đồ chơi lông thú – Phải nói là, có thể xem hết bộ phim kia đều là fan đích thực của anh, không bị đánh bại bởi hình ảnh đáng xấu hổ.

    “Tình tiết và hình ảnh thật sự là hơi… khụ!”

    Giản Hoa thấy mình cần phải giải thích một chút, cậu không định tạo thành hiểu lầm. Vì Lý Phỉ không chỉ là ông chủ của cậu, mà dựa theo hình thức ở chung vui vẻ giữa họ, họ có thể thành người chung họa nạn hay có khi là bạn bè.

    – Giờ thì chưa tính, vì lòng tin còn chưa đạt đến mức đó.

    Đối với lời nói của người xa lạ, Giản Hoa chẳng thèm để ý đối phương nghĩ gì. Nhưng đối với người sau này sẽ trở thành bạn bè, Giản Hoa sẽ chú ý đến những thay đổi trong cảm xúc của đối phương, không nói lời thô lỗ.

    “Anh biết đó. Tôi không có tài năng diễn xuất. Tôi cũng từng không từ bỏ ý định, mà cố gắng muốn thay đổi.” Giản Hoa nhìn hình phản chiếu của mình trên cửa kính xe. Cậu bỏ học từ khi học trung học, những gì cậu có được hôm nay, hoàn toàn do tự học. Trong mắt Giản Hoa, chỉ cần có hứng thú, và cố gắng nỗ lực thì không có gì cậu không học được.

    Giản Hoa vấp ngã lần đầu là ở kỹ thuật diễn xuất của khuôn mặt.

    Giới giải trí nhiều người tài giỏi, vào chưa được nửa năm, Giản Hoa đã phát hiện mấy Lão Du Tử* kia có thể nhìn thấu nội tâm của mình. Cậu nhận ra điểm yếu của mình. Ánh mắt, cơ mặt, bả vai, động tác của ngón tay theo bản năng, những hành vi này sẽ phơi bày nội tâm của con người, cũng là điều căn bản khi diễn một nhân vật.

    *Lão Du Từ: người có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó.

    “Nói về kỹ thuật diễn xuất, cách dễ nhất để hiểu nhân vật là biến chính mình trở thành người kia, hỉ nộ ái ố đều là chính mình.” Giản Hoa còn chưa nói hết, điểm trừ của cách này là quá mệt mỏi! Diễn nhiều vai có khi phải gặp bác sĩ tâm lý.

    “Tuy kỹ xảo của bộ phim khoa học viễn tưởng kia khá tệ, nhưng kinh phí thấp sẽ kiểm tra được kỹ năng diễn xuất, anh thật sự… ừ, rất giỏi.” Giản Hoa nhớ lại Lý Phỉ mới mười tám tuổi trong phim. Kỹ thuật diễn xuất còn chưa thành thục, nhưng nét mặt cơ bản là đúng chỗ. Vì bối cảnh rất tệ, màn ảnh thường phải tập trung lên người diễn viên, nên cực kỳ phù hợp cho người mới học kỹ năng diễn xuất tham khảo.

    Lý Phỉ vui vẻ nhận lời ca ngợi của đối tượng yêu thầm.

    Dù rằng Giản Hoa giải thích cậu không phải là fan, cố tình tìm bộ phim kia xem không phải vì “yêu thật lòng” gì đó.

    “Giả tưởng về con mực trong rừng mưa hơi quá…” Nét mặt Lý Phỉ đột nhiên cứng lại, phanh gấp, đánh tay lái. Chiếc Ferrari suýt thì trượt đi.

    Giản Hoa phản ứng nhanh, nắm chặt tay cầm trên nóc xe.

    “Trời ơi, nó thay đổi màu sắc.” Lý Phỉ cứng ngắt nói.

    “Gì? Sao tôi không cảm nhận được sự tồn tại của nó.” Vẻ mặt Giản Hoa hoàn toàn thay đổi.

    Lý Phỉ nhắm mắt lại, tầm nhìn càng rõ ràng hơn, “Trước toàn nhà ở hướng mười giờ kia, trong khu vực xanh hóa có cây bạch quả, tán cây của cây này so với những cây bạch quả khác trên phố rập rạp hơn, đúng không?”

    Con người của Giản Hoa co rút. Con đường này nổi tiếng ở Hoài thành, mỗi mùa thu đến, lá vàng phủ kín mặt đường, trông rất đẹp. Mấy cái cây bạch quả đã có hơn trăm năm lịch sử, khá to lớn. Cái cây Lý Phỉ nói ở ven đường, nếu muốn đi tiếp thì phải đi dưới tán cây kia.

    Nhìn kỹ, độ dày đặc của lá trên cây không bình thường, hướng mọc của cành cây cũng không cân đối…

    “Quay xe.” Giản Hoa nhỏ giọng.

    “Vô ích. Nó đang hướng về phía chúng ta.”

    Lý Phỉ cười khổ. Bên trong đám quái vật, bóng lông chỉ biết chen chúc nhào lên, nhát như chuột; khỉ tay dài hay mang thù, sẽ gọi đồng bọn đi báo thù; xúc tu quái vật còn thông minh hơn, lại giả vờ rời đi, rồi biến đổi màu sắc để ngụy trang, phục kích giữa đường.

    “Bỏ xe lại?” Giản Hoa tính toán đơn giản.

    Chỉ cần trốn vào công trình kiến trúc ở hai bên, chui vào trong thang máy. Quái vật lớn sẽ không biết phải làm sao. Nếu chờ trên xe, xúc tua chỉ cần khua một cái, là có thể nén họ thành đồ hộp.

    “Không được! Hướng nó vừa rời đi hoàn toàn ngược lại với con đường này, nhưng nó lại có thể chạy đến đây trước rồi mai phục. Trừ khi không phải là cùng một con mực rừng mưa! Nếu không bằng tốc độ của nó, sau khi chúng ta xuống xe sẽ chẳng chạy kịp!”

    Lý Phỉ bị Giản Hoa ảnh hưởng, dứt khoát gọi con quái vật này là mực rừng mưa.

    “Dùng dị năng?”

    “Muốn tôi nướng chín một con mực lớn như thế á? Hay cậu với tôi hợp sức nâng nó lên rồi ném đi?” Lý Phỉ hỏi lại.

    Giản Hoa im lặng, nét mặt tỏ vẻ “coi như tôi chưa nói gì”.

    Bọn họ còn chưa bàn ra được đối sách, quái vật xúc tua thấy con mồi đứng im rõ lâu, đột nghiên phát động tấn công. Ngụy trang lá cây vàng óng và thân cây nâu xám rút đi, chỉ còn mấy cái xúc tua đánh thẳng đến.

    Cái này cũng không dừng ở mức lưu lại vài vết xước như móng vuốt của bóng lông, cửa sổ thủy tinh chắc chắn sẽ bị đâm vỡ.

    Xe Ferrari chuyển hướng, Lý Phỉ quan sát cả tình hình phía sau xe, linh hoạt tránh chướng ngại vật.

    Tốc độ của xúc tua rất nhanh, đâm xuyên qua vài chiếc xe phía sau. Mực rừng mưa đành dừng tấn công, di chuyển thân mình, rút mạnh xúc tua ra. Lý Phỉ nhờ chỗ trống này, đạp mạnh chân ga, chạy xe như bay.

    “Anh từng tập đua xe à?” Giản Hoa cố gắng tập trung tinh thần, dùng dị năng đẩy ra chướng ngại vật chắn trước xe.

    “Quay phim chủ đề đua xe, mạo hiểm đều là do hậu kỳ hợp thành đó, tính không?” Lý Phỉ tìm vui trong khổ trả lời.

    “Nó vòng đến trước đường rồi, rẽ phải!”Di

    Giản Hoa nhắc nhở kịp thời. Xe Ferrari xông lên lối đi bộ, chạy qua góc chết xúc tua của mực rừng mưa tấn công, rẽ qua đường khác.

    “Không nhìn ra, anh rất có tài đó.” Giản Hoa chịu đựng váng đầu, khen một câu.

    “Chủ yếu là nhờ con mắt của tôi.” Lý Phỉ toát mồ hôi lạnh, nắm chính xác cơ hội, lại xuyên qua giữa hai cái xúc tu, “Sông gần ba mươi năm mới biết mình có thể làm ra chuyện điên cuồng này.”

    Giản Hoa không có tâm trạng nói đùa, cậu nông nón nói: “Đáng chết. Nó lại ngụy trang, tôi không thấy nó đâu cả!”

    “Mái nhà bên phải!” Lý Phỉ liếc một cái lột trần ngụy trang.

    Tay lái và lốp xe không chịu nổi gánh nặng mà rít lên. Giản Hoa thấy may mà không phải cái xe đã qua tay của mình, chất lượng kém như thế sao mà chịu được chà đạp như này?

    Xe trên đường liên tiếp gặp xui, ngay cả nhà ở ven đường cũng bị xúc tu phá nát cửa thủy tinh.

    Sau một lần tấn công không có kết quả, mực rừng mưa lại tàng hình.

    “Trước, sau, trái, phải… lạ thật, đi đâu rồi?” Lý Phỉ lẩm bẩm, bỗng bừng tỉnh, “Không được rồi, bám chặt, nó ở phía trên!”

    “Rầm!” Tiếng to vang lên trên nóc xe.

    Lấy mắt thường có thể thấy một phần nóc xe lõm xuống.

    “Cân nặng này! Không được rồi, lốp xe không chịu được, gầm xe cũng…”

    Không có cách nào ném đi quái vật lớn trên nóc xe, xúc tua thôi ráp cuốn chặt lấy xe. Cửa xe bị ép biến dạng, có muốn đập cũng đập không được.

    Con mắt màu vàng của quái vật từ từ xuất hiện ở cửa thủy tinh trước mặt.

    Cùng lúc đo, gầm xe ô tô ma sát với mặt đất tóe ra tia lửa, bãi công.

    “Nằm sấp xuống!”

    Hai người cùng ôm đầu nằm xấp xuống. Cửa thủy tinh phía sau ô tô vỡ vụn, một cái xúc tu thò vào, muốn kéo con mồi ra ngoài.

    Ngọn lửa bùng lên, thủy tinh bốn phía bị dập nát. Lửa cực nóng giống như bộ tóc rắn của Medusa[1] phân tán ra khắp nơi, đuôi tóc mở ra miệng máu, hung hăng cắn xé.

    Mực rừng mưa chiếm đóng trên nóc ô tô bỗng run lên, nó dường như không có cơ quan phát ra âm thanh.

    Giác mút trên xúc tua co lại toàn bộ, màu xanh xám xịt bị lửa đốt đỏ lên, nhưng nó vẫn không buông tha, tức giận quật cái ô tô sắp hỏng.

    Trước khi nó bị biến thành mực nướng, Giản Hoa và Lý Phỉ đã bị giày vò chết.

    “Nếu xăng bị tràn ra thì chúng ta xong đời.” Lý Phỉ cố sức kiểm soát sức mạnh của mình, cố để chiếc xe không bị hư hại, nhưng mực rừng mưa dính chặt vào chiếc xe như hai mà một.

    Một cái xúc tua rực cháy chui vào trong xe. Lý Phỉ nhìn thấy, anh muốn cứu Giản Hoa nhưng anh ngồi ở phía trước mà Giản Hoa lại ngồi sau.

    Trong lúc sợ hãi, lồng ngực Lý Phỉ bỗng đau nhói, cảm giác nguy hiểm mãnh liệt xông đến. Anh còn chưa kịp thoát khỏi cảm giác nghẹn thở chết đuối này, thì toàn bộ chiếc xe đã bị lật tung.

    Một tay Giản Hoa đè lại mũi nhọn xúc tua của quái vật. Từ trong người cậu thoát ra những dải khí vô hình xua tan lửa cháy xung quanh, rồi chúng lại chui vào trong xúc tua. Toàn thân mực rừng mưa co giật mạnh, khiến cho chiếc xe cũng bị rung lên, như xe chấn*.

    *xe chấn:…khụ…à thì chấn động trong xe đó

    “Rầm!”

    Con quái vật không lồ mang theo mùi cháy khét trượt xuống khỏi xe, ngã trên mặt đường, đã chết.

    Chương 26: Nấm

    Đám lửa lụi tắt.Di Di Minh Di Di Di

    Hai người khó khăn bò ra khỏi chiếc xe đã hoàn toàn biến dạng, nằm thở hổn hển trên mặt đất.

    Giản Hoa toát mồ hôi lạnh, sắc mặt tái nhợt, ngón tay co giật. Đau đớn lan ra toàn thân, lục phủ ngũ tạng như bị vật nặng nghiền qua. Dị năng của cậu trước sống chết đã thức tỉnh hoàn toàn.

    Trong cảm nhận của Lý Phỉ, hung thú say ngủ trong bóng tối, đang gào thét khó chịu mà tỉnh dậy, tức giận xé nát quái vặt, rồi dùng ánh mắt tham lam nhìn chằm chằm anh. Khi bản năng muốn anh chống cự, thì nguy hiểm và sát ý lại như thủy triều rút đi.

    Giản Hoa ho sặc sụa vì khói dư lại sau vụ cháy. Cậu tỉnh táo lại, lau đi tro xám trên mặt. Trước mắt cậu là khối thịt khổng lồ ngoài chín trong không biết sống hay chín của con mực và xác chiếc ô tô bị con quái vật này đập cho biến dạng, mảnh vỡ bay bốn phía.

    “Lý Phỉ?”

    “Tôi ở bên này.”

    Vì hai người bò ra từ cửa sổ hai bên, chiếc xe ngăn ở giữa nên không thể nhìn thấy nhau. Lý Phỉ chỉ có thể vươn tay, lê thân lên trước hơn nửa mét, ý bảo mình còn sống, không có việc gì.

    Lòng Giản Hoa ổn định, nhưng cậu mất sức toàn thân, không cách nào bò lên được, đành tiếp tục nằm.

    Còn Lý Phỉ sau khi nghỉ ngơi xong, đứng lên đi đến cạnh Giản Hoa. Hai người nhìn bộ dạng chật vật của nhau, trong lòng đều muốn bật cười.

    Mặt nhọ nhem, tóc bù xù, bộ quần áo thời trang mùa thu mua từ Paris cũng chẳng khác gì cái Giản Hoa mua ở siêu thị, trên cánh tay lưu vài vệt máu, quần cũng bị thủy tinh cắt rách.

    Nếu cầm thêm hai cái bát đến tàu điện ngầm ăn xin, chắc chắn sẽ bị người ta ghét bỏ đuổi đi. Giờ ngay cả người ăn xin trong thành phố lớn cũng chú ý ăn mặc sạch sẽ, rách thì không sao nhưng không được bẩn, lại càng không cần cái dạng trông như mới đi ra từ hiện trường tai nạn này.

    Lý Phỉ cũng không quan tâm, tùy ý ngồi xuống cạnh Giản Hoa, xoa trán nói: “Lần sau đi ra ngoài, cậu nhớ nhắc tôi đi xe việt dã! Cái loại chất lượng tốt, do Đức sản xuất ý.”

    “Cayenne, anh có không?”

    “Lần này trở về thì mua ngay.” Lý Phỉ đàng hoàng chững chạc nói.

    Giản Hoa trợn mắt, không muốn nói chuyện cùng thổ hào*.

    *thổ hào: người giàu có, nói theo cách mỉa mai.

    – Tim đập rất nhanh, chắc là do tìm được đường sống trong chỗ chết hoặc là di chứng sau khi thức tỉnh dị năng.

    Lý Phỉ kéo ra một đoạn xúc tua trên người mực rừng mưa. Quan sát bộ dạng của cái xác, anh đưa lưng về phía Giản Hoa, buông mắt suy nghĩ xem rốt cuộc con quái vật này chết như thế nào.

    Lúc đó, anh “nhìn thấy” vô số tia khói, sức mạnh lan từ bốn phía.

    Lửa cháy tan đi, mực rừng mưa co giật mạnh… Biên tập:Di

    Xác nhận đoạn xúc tua trong tay và cả cái xác đều bị “co lại” một vòng so với khi mực rừng mưa còn sống, có gió lạnh thổi qua sau gáy Lý Phỉ.

    Dù là thế, Lý Phỉ cũng không lộ ra vẻ hớ hênh, còn cười hỏi: “Hoài thành có thể đưa tin một chiếc xe tự bốc cháy, nhưng sao mà giải thích chuyện một con mực nướng rõ to xuất hiện giữa đường?”

    Giản Hoa hít sâu: “Anh có xác định được chắc là xác của quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ xuất hiện ở thế giới thực không?”

    Lý Phỉ nghĩ một lúc, cảm thấy rất có lý.

    “Đợi đã, anh làm gì vậy?” Giản Hoa nghi hoặc nhìn Lý Phỉ.

    “Dùng điện thoại chụp kẻ đầu sỏ gây chuyện, nếu người của Hồng Long lại đến tìm rắc rối thì đưa cho họ.” Lý Phỉ không để ý, nói.

    Cuộc chiến truy đuổi vừa rồi lan khắp bốn con phố. Tuy không tạo thành tổn thất lớn cho kiến trúc xung quanh, nhưng xe ô tô dọc đường đều gặp xui, bị lật ngửa, bị xúc tua chọc xuyên qua cửa kính trước sau thành hai cái lỗ lớn, chỗ nào cũng có.

    Vòng bảo hộ ở đường trung tâm cũng bị đổ, còn có mấy cây bạch quả bị thương tổn nặng.

    “Chụp được chưa?” Giản Hoa không mấy hi vọng.

    “Không được…” Lý Phỉ nhìn màn hình đen xì, thở dài cất di động vào túi.

    “Chúng ta phải mau rời khỏi nơi này. Không biết con mực như này, trong Hoài thành còn có bao nhiêu.”

    Giản Hoa cố sức chống mình đứng lên. Lý Phỉ định dìu cậu, lại bị Giản Hoa từ chối. Sức lực của cậu đã dần hồi phục, chỉ còn phải chống đỡ cảm giác khó chịu trong cơ thể, cơn đói khát trước đó đã không cánh mà bay.
    “Vứt xe ở đây?” Giản Hoa giương mắt hỏi ý kiến Lý Phỉ.

    Lý Phỉ đã xác định cái xe này thành rác rồi, tiền sửa nó chắc bằng tiền mua cái mới luôn: “Không lừa được Hồng Long, vết cháy lưu lại trên hành lang tầng chín bệnh viện đã nói lên hết thảy. Còn cái khác… giấu được thì cứ giấu.”

    Biển số xe Ferrari không biết rơi mất lúc nào, nếu không muốn chọc phải rắc rối, tốt nhất là tìm về.

    Hai người đi dọc lại hai con phố, thuận lợi nhặt được biển số xe.

    “Cậu bị thương?”

    “Đều chỉ là vết thương ngoài da, không sâu. Phòng khám ở ngay phía trước, không biết cồn y tế bên trong có tác dụng không, nhưng ít ra còn có băng gạc.” Giản Hoa chỉ đường.

    Hai người rách rưới đi vào hẻm nhỏ, đầu tiên là nhìn thấy xe Giản Hoa, sau đó nhìn thấy bảng hiệu phòng khám cách đấy không xa.

    Bên trong phòng khám không có ai, xem ra lần này ông Trình không đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Giản Hoa khó khăn cởi áo khoác và sơ mi. Sau lưng cậu bị thương, khi cởi quần áo, vết thương vừa đóng vảy lại bị nứt ra, một dòng máu đỏ sẫm theo đường cong lưng chảy xuống.

    Lý Phỉ: “…”

    Giản Hoa khó hiểu quay đầu, ảnh đế vẫn luôn một đường phối hợp ăn ý sao bỗng dưng lại lơ là vậy? Thấy vết thương ở trên lưng, còn không qua giúp một tay? Chính cậu đâu có với tới.

    “Dùng thế nào?” Lý Phỉ cúi đầu nhìn băng gạc, thuốc, cồn y tế, như thể anh vì chưa bao giờ làm việc này nên mới chậm một nhịp.

    “Anh chưa đóng bác sĩ bao giờ à?” Giản Hoa thốt lên.

    Lý Phỉ không hề hoang mang, trả lời: “Dù có diễn qua, thì cái kiểu phim thiếu thực tế, sai lầm chồng chất kia, tin được à?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Giản Hoa không thể phản bác ngay tức khắc.

    “Rửa miệng vết thương trước… Anh lấy miếng bông lau cho tôi là được.”

    Giản Hoa còn muốn nói điều gì nhưng lại cảm thấy một bàn tay hơi lạnh sờ lên lưng trần của mình. Cậu không kiềm được rùng mình, vì giấu sự xấu hổ, cậu nhỏ giọng nói: “Dị năng của anh không phải lửa à? Sao tay lạnh vậy?”

    “Vừa mới rửa tay xong!” Lý Phỉ bất đắc dĩ, không rửa tay sao dám dùng hả?

    Anh công khai tới gần Giản Hoa, nhìn kỹ làn da, đường cong xinh đẹp, xương bả vai như cánh bướm, vòng eo thon gọn. Một tay dán lên làn da ấm áp, một tay dùng bông thấm cồn y tế xử lý miệng vết thương.

    Cảm giác đau đớn khiến lưng Giản Hoa cứng đờ.

    Vết thương này, Lý Phỉ xử lý cực kỳ cẩn thận tỉ mỉ, Giản Hoa lại hơi không chịu nổi.

    Khi bôi thuốc cầm máu, miệng vết thương co rút theo bản năng, hơi thở của Lý Phỉ hơi loạn nhịp. Giản Hoa xoay người, cầm băng gạc, tùy tiện quấn hai vòng.

    Trong nháy mắt, Lý Phỉ tiếc nuối rằng, ngoài vết thủy tinh rạch trên tay thì mình không có vết thương nào cần Giản Hoa giúp đỡ.

    “Trên người anh có bao nhiều tiền?”

    “Có thẻ.”

    “…Thôi quên đi.” Giản Hoa mở ngăn kéo của ông Trình, rút ra một tờ giấy, lấy bút viết tên vật phẩm mình đã dùng, đánh dấu ghi nợ, ký tên rồi lại nhét về ngăn kéo.

    “Cậu biết bác sĩ ở đây?”

    “Ừ.” Giản Hoa chần chờ một lúc, rồi bổ sung một câu, “Cũng là người dị năng.”

    Lý Phỉ đã hiểu. Dù thuốc có tự nhiên biến mất, rồi tờ giấy ly kỳ xuất hiện, đối phương cũng sẽ không ngạc nhiên.

    Sau khi ra khỏi phòng khám, lần này đổi lại thành Giản Hoa lái xe. Lý Phỉ ném biển số xe của mình vào trong cốp, tự giác ra sau ngồi. Ô tô chạy không nhanh không chậm về tiểu khu, đỗ dưới một khu nhà.

    “Dường như chỗ này không có dấu vết quái vật xuất hiện.”

    Lý Phỉ không thả lòng cảnh giác, bóng lông đen giỏi ẩn nấp, càng đừng nói đến mực rừng mưa.

    Nhìn bốn phía xung quanh, vẻ mặt Lý Phỉ dần trở nên kỳ lạ, vì anh thấy trong bụi cỏ, hay khe hở trên mặt đất đều có nấm. Chẳng lẽ mùa thu ở Hoài thành mưa nhiều vậy? Trên mặt đất cũng mọc nấm luôn được?

    Mũ nấm trắng xám đầy đặn, từng cây từng cây tràn đầy.

    Chúng im lặng phát triển, bộ dạng vô hại.

    Nơi này cũng không phải rừng núi hoang vu, gỗ mục nơi nào cũng có, nấm từ đâu ra mà nhiều vậy?

    Lý Phỉ lùi ra sau một bước, vẻ mặt cảnh giác. Nói cho cùng thì không ai có thể đảm bảo quái vật trong Thế giới Bị Từ Bỏ chỉ là loại có thể chạy nhảy, nhỡ thực vật cũng là quái vật thì sao?

    “Sao vậy?” Giản Hoa đưa mắt nhìn, ngạc nhiên.

    “Có gì lạ à?” Lý Phỉ đã coi dị năng của đối phương như máy thăm dò an toàn.

    Giản Hoa lắc đầu, nhìn chằm chằm đám nấm dưới đất.

    – Là hộp nấm từng tự dưng biến mất ở nhà cậu à?

    Ở đây không có bóng lông đen, cũng không có quái vật nào khác, gió thổi qua tiểu khu tĩnh mịch.

    “Lên nhà cậu xem trước.” Lý Phỉ đi vào hành lang trước, sau đó anh lại đi ra. Người bình tĩnh như anh cũng không khỏi lẩm bẩm, “Mình đang mơ à?”

    Ánh mắt Giản Hoa nghi hoặc, cũng đi vào hành lang, sau đó cậu sửng sốt ngay tại chỗ, nghẹn lời.

    Nấm khổng lồ kiêu ngạo chiếm cứ không gian trong hành lang, chắn lại cả cánh cửa của hai hộ gia đình. Nấm còn chen qua khe hở ở lan can, phủ đầy trên mặt đất.

    Không nhìn thấy tường, cũng không thấy cầu thang, màu xám trắng vô tận như nệm sô pha da bị nhăm nhúm.

    Cả hành lang trông như phòng an toàn ở bệnh viện tâm thần, ừm, chính là cái kiểu phòng để cho bệnh nhân không làm chính mình bị thương, nên dán nệm mềm bốn phía, cả trần nhà và sàn nhà.

    “…”

    Điều khiến Giản Hoa sợ hãi là, cậu không vì cảnh tượng kỳ lạ này mà theo bản năng chạy khỏi hành lang. Ngược lại, cậu có loại cảm giác an tâm như khi về đến nhà – Tuy nhà của cậu đúng thật là ở trên tầng.

    “Đây không phải là nấm.”

    Giản Hoa ở trong, Lý Phỉ đành phải vào theo. Khác với Giản Hoa, sau khi anh bước vào hành lang, thần kinh căng ra, mạch máu dưới da cũng nảy lên, lòng đầy dự cảm xấu.

    Nhắm mắt lại, Lý Phỉ “nhìn” sức mạnh bao quanh tòa nhà. Chúng đã hóa thành vật chất, hình dạng giống như nấm. Sức mạnh như sợi tơ chậm rãi tụ tập lại, rồi nấm sẽ từ từ “phát triển”.

    “Không phải nấm thì là cái gì?”

    “Phải hỏi cậu…”

    Sức mạnh này giống như tia khí trắng đã giết chết mực rừng mưa. Lý Phỉ nhìn thấy rất nhiều “sợi nấm” vọt về hướng mình, vì Giản Hoa không có ý định công kích, “sợi nấm” đành phải miễn cưỡng rời đi.

    Ánh mắt Lý Phỉ hơi đăm chiêu: “Đại khái, là dị năng của cậu cụ thể hóa?”

    “Anh gọi ra lửa, tôi trồng nấm à?” Trong lòng Giản Hoa thấy vô lý, cái này là dị năng kiểu gì chứ?

    Lý Phỉ lắc đầu nói: “Nấm này đã giết chết mực rừng mưa, chăng lẽ cậu không nhớ rõ tình hình lúc đấy?”

    “…Tôi bắt được mũi nhọn của đoạn xúc tua kia.”

    “Sau đó nó chết luôn.”

    Nhìn Giản Hoa đang sững sờ, Lý Phỉ bồi thêm một câu: “Sức mạnh duy trì lửa của tôi, cũng bị dị năng của cậu hút mất.”

    Chương 27: Về nhà

    Bàn tay sờ dưới mũ nấm, dùng sức xé xuống một miếng khối to bằng khăn trải bàn. Di

    Bóp bóp, dù nhìn màu sắc hay sờ lên đều y hệt nấm mua tại siêu thị. Đây là dị năng của cậu – Giản Hoa đứng đờ người ra. Thế giới Bị Từ Bỏ đùa cợt cậu như vậy, làm cho cậu choáng luôn.Di

    Khối nấm trong tay bỗng méo mó biến dạng thành vô số tia khí, như suối phun, hòa tan vào những cây nấm khác ở hành lang, làm chúng phát triển thêm.Di

    Giản Hoa im lặng một lúc lâu, rồi mới khó khăn nói: “Tôi vốn còn đang nghĩ xem… chúng có ăn được hay không.”Di

    “Chúng cũng không phải nấm thật.” Lý Phỉ bất đắt dĩ ngửa đầu nhìn khung cảnh đồ sộ trên hành lang. “Sợi nấm” sẽ rút đi năng lượng, ai mà hái nấm để ăn thì chẳng khác nào tự sát.Di

    “Nhưng, nếu người ăn là cậu – ” Lý Phỉ cũng muốn biết đáp án.Biên tập: Di

    Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Giản Hoa thả những tia khí trắng còn sót lại ra, thở dài nói: “Tôi thấy nó giống lưới đánh bắt. Ngư dân sẽ dựa vào lưới đánh cá để kiếm ăn, nhưng không ai lại đi ăn lưới đánh cá cả.”

    Dù rằng lưới bắt quái trông rất đầy đặn hấp dẫn.Biên tập: Di

    Trong lòng Giản Hoa buồn bã, đám nấm giờ đã chiếm cứ tòa nhà. Từ mặt cỏ bên ngoài, đến góc tường, vết nứt trên mặt đường đều có nấm. Không những thế chúng còn đang mở rộng phạm vi.

    Nếu toàn tiểu khu đều biến thành vườn nấm khổng lồ, thì sẽ không tránh khỏi thu hút sự chú ý của người khác. Di

    Dù sao nơi này cũng là nhà cậu, bị cơ quan bí mật quốc gia phát hiện đã đành, giờ bất kỳ người dị năng nào cũng có thể dò nấm tìm người, biết được người ở trong tiểu khu có vấn đề. Sao Giản Hoa có thể yên bình sống qua ngày?

    “Cậu xem, ít nhất ở nhà cậu, không lo bị quái vật tấn công.” Lý Phỉ an ủi Giản Hoa. Anh có thể tưởng tượng ra, tương lai muốn tìm nơi an toàn ở Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ khó khăn biết bao nhiêu, người dị năng đều cố sức giãy dụa, sinh tồn ở trong này.

    Tuy rằng trốn trong hang nấm nghe có vẻ hơi…Biên tập: Di

    Giản Hoa nghe được tiếng cười mơ hồ. Lý Phỉ dường như đang nhìn gì đó xung quanh, khi nhận được ánh mắt của cậu, ảnh đế quay sang, trên mặt không hề có dấu vết từng cười qua, còn bình tĩnh nói với Giản Hoa: “Lên tầng trước đi.”

    “…”

    Kỹ thuật diễn xuất tốt, không có nghĩa là người khác không phát hiện ra.

    Giản Hoa trầm mặc, nhưng đây là dị năng của chính mình, sao mà có thể giận chó đánh mèo ai được?

    Đạp nên từng tán nấm cao thấp lên đến tận tầng năm là một trải nghiệm vô cùng kỳ diệu.

    Lý Phỉ nhớ tới một chương trình giải trí anh tham gia vài năm trước. Trong đó có một thử thách ở công viên nước, trong bể bơi là bảy cái gì đó hình nửa vòng tròn. Khi Lý Phỉ đạp lên mới biết chúng làm bằng cao su, mềm muốn chết, vừa dẫm đã lún thành cái hố rõ to, cả cẳng chân đều chìm vào.

    Giờ còn tệ hơn khi đó, ít nhất phao nổi ở công viên nước không có tính công kích.

    Sợi trắng trắng dính trên đế giày Lý Phỉ, ngay cả ống quần cũng không tha. Chúng tiếc nuối không muốn để con mồi trốn đi ngay trước mắt mình như vậy, theo bản năng muốn “giữ lại” Lý Phỉ.

    Mặt khác, hỏa diễm hung thú cũng nôn nóng bất an. Nếu nó có thực thể, thì chắc đã dùng vuốt vồ đám nấm ngã rạp rồi.

    Giản Hoa trèo lên đến tầng năm, phát hiện cửa chống trộm bị nấm mọc tràn lan làm bật ra, ngay trên mặt khóa cũng đầy nấm. Cậu tức đến tái mặt.

    “Cạch” nấm nhỏ bên trong ổ khóa như lò xo bung ra, rơi xuống đất.

    Đám nấm mọc lung tung bịt kín toàn bộ khung cửa đã rút về một phần. Cửa chống trộm lung lay rồi đóng lại lần nữa, nghe tiếng động thì hình như còn chưa hỏng.

    Lý Phỉ ngạc nhiên: “Chẳng lẽ mấy tia khí này còn có tư duy?”

    “Không, là do tôi khống chế.” Giản Hoa phun ra mấy chữ từ kẽ răng.

    “…”

    Giản Hoa cố sức biến hình cho mấy tia khí này, nhưng chúng rất hài lòng với hình dạng nấm này. Dù Giản Hoa có là người kiểm soát dị năng, thì mấy sợi khí phát hiện tính nghiêm trọng khi không có con mồi, cũng chỉ miễn cưỡng thay đổi bề ngoài chút chút.
    Nấm trong hành lang biến mất toàn bộ, lộ ra vách tường sơn quét loang lồ, tay vịn cầu thang cũ kỹ.

    Giản Hoa cúi đầu, đế giày cách mặt đất hơn hai mươi cm, giống như dùng phép thuật đứng lơ lửng trên không.

    Lý Phỉ lại có nhận thức mới về dị năng: “Ngụy trang theo bối cảnh?”

    Nấm vẫn còn, nhưng nhìn không thấy. Lúc mực rừng mưa tấn công họ cũng dùng cách này.

    “Có còn hơn không.” Giản Hoa thả lỏng. Thế này thì dù tiểu khu có bị nấm nhồi đầy cũng thu hút chú ý của người dị năng.

    Cậu nhấc chân bước vào nhà, kết quả lại đập đầu vào nấm.

    Giản Hoa buồn bực nghe tiếng cười khẽ bên tai, khẽ đến mức khiến người ta nghi là ảo giác.

    “Xin lỗi, hẳn là tôi nên nhắc nhở cậu.” Trong mắt Lý Phỉ, tàng hình không có tác dụng gì.

    Đen mặt đẩy cửa nấm, Giản Hoa bước vào phòng khác, vui mừng phát hiện trong nhà không có núi nấm, đồ nội thất vẫn đang êm đẹp, chỉ là trên vách tường có rất nhiều tơ trắng dài.

    Nếu phải ngồi giữa một đống nấm để tiếp khách, hình ảnh đó thật “đẹp” đến mức không thể tưởng tượng nổi.

    Sau khi Lý Phỉ đi vào, Giản Hoa dùng sức đóng mạnh cửa.

    – Đám nấm bên ngoài vẫn nhắm mắt làm ngơ.

    Đồ ăn thức uống trong Thế giới Bị Từ Bỏ không có tác dụng gì, Giản Hoa khỏi phải đi rửa chén pha trà. Cậu lấy chai đường gluco và lương khô trong túi ra, lại phát hiện ngoài bánh quy thì chai đường gluco xem ra đã bị đụng nứt khi xe Ferrari bị mực rừng mưa lật ngửa. Chất lỏng trong chai như bay hơi hết, cho quần áo uống no luôn rồi. Vì quần áo thấm ướt máu từ vết thương nên Giản Hoa cũng không để ý.

    “Tôi còn có thức ăn.” Lý Phỉ từ trong đống quần áo rách nát của mình lôi ra hàng dự trữ.

    Khoai tây nghiền, rau quả nghiền, và vài ống dịch dinh dưỡng.

    Mấy cái này đều là dạng mềm nên dù có bị chèn ép cũng không biến dạng.

    “Ăn cái này trước đi.” Lý Phỉ khuyên.

    Giản Hoa chần chờ. Cậu định giấu chuyện sau khi giết mực rừng mưa thì không thấy đói khát nữa, nhưng cậu chưa đến mức vì giấu bí mật mà cố ý lừa gạt đồ ăn của người khác.

    Đã trải qua chuyện suýt chút nữa đói chết, trong mắt Giản Hoa, trong tuyệt cảnh đồ ăn gần như quý giá ngang với mạng sống.

    “Tôi không đói. Anh ăn đi.” Từ chối đồ ăn Lý Phỉ đưa cho, Giản Hoa lấy cớ thay quần áo, đi vào phòng ngủ.

    Mở tủ quần áo chọn hai bộ áo phông và quần dài, Giản Hoa còn cố ý tìm xem trong tủ có quần lót mới không. Cậu cầm ra ngoài, ném một bộ lên ghế sô pha.

    “Không có bộ quần áo đẹp nào, anh mặc tạm.”

    Lý Phỉ không để ý nhìn qua, mở ống dinh dưỡng, nói: “Cậu đi tắm trước đi, tôi ăn thêm chút nữa.”

    Giản Hoa không đôi co gì thêm, cầm quần áo vào phòng tắm.

    Phòng cũng không chia phòng tắm ra gian riêng, chỉ cách một tấm cửa gỗ mỏng manh, chắc là vì trên người còn có vết thương, nên bên trong chỉ có tiếng lau người. Sột soạt, tiếng nước không lớn nhưng vì Thế giới Bị Từ Bỏ quá yên tĩnh, nên Lý Phỉ nghe được cả tiếng xoa xà phòng, dựa vào tiếng động mà đoán động tác dùng khăn mặt.Di

    Lý Phỉ rũ mắt xuống, chậm rãi ăn.

    Anh cảm thấy cổ họng hơi khô, nhưng nghe thấy tiếng nước rồi cảm thấy khát, cũng là một loại phản xạ có điều kiện.

    Giản Hoa tắm rất nhanh, mặc quần áo lên xong thì thấy toàn thân thoải mái hơn hẳn.

    Hiện thực không giống trong phim. Sau một hồi sống chết đua xe đuổi bắt, từ đầu đến chân phủ đầy tro bụi, thì làm gì còn ngầu với đẹp trai nữa, chỉ trông giống ăn mày thôi.

    Vứt bộ quần áo cũ thấm máu vừa thay ra đi, Giản Hoa về phòng khách, thuận miệng nói: “Không có nước ấm, khăn mặt ở bên phải giá treo là đồ mới, anh dùng đi.”

    “Vết thương sao rồi?” Lý Phỉ quan sát lưng Giản Hoa.

    Giản Hoa lắc đầu nói: “Không phải thuốc mang bên người, nên quả nhiên không có tác dụng gì. Chỉ có thể để nó tự liền lại.”

    Vị trí vết thương không tốt, khi ngồi tựa trên ghế sô pha sẽ chạm tới, Giản Hoa đành ngồi bằng tư thế cứng ngắc.

    Lý Phỉ đóng cửa phòng tắm. Vẻ mặt bình tĩnh trấn định thả lỏng, ánh mắt tràn ngập mệt mỏi – Hôm qua, anh bị Hồng Long đưa đi, cả đêm không chợp mắt. Hôm nay, sáng sớm Cảnh Điền mất tích, chiều lại suýt chút nữa vào bụng con mực, là người sắt cũng không chống đỡ được.

    Căn phòng của Giản Hoa không lớn, cũng không nhỏ.

    Hơn bảy mươi mét vuông, chỉ là diện tích phòng tắm hơi nhỏ, ngoài bồn rửa mặt, bồn cầu còn thêm cả máy giặt. Nếu hai người đứng bên trong thì muốn xoay người cũng khó.

    Nhưng nơi nhỏ bé này, lại được dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ. Dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng đều để trên bồn rửa mặt, trên nền sứ trắng không có vết bẩn, mặt gương cũng nhìn ra được là thường xuyên lau rửa.

    Từ nhà của một người, có thể nhận ra tính cách và thói quen sinh hoạt của người đó.

    Giản Hoa không bị bệnh sạch sẽ, chỉ là thích hoàn cảnh yên tĩnh thoải mái, không thích vật quá phức tạp, về mặt chi tiết thì tùy ý. Kem đánh răng vừa mới mở không bao lâu, ở giữa có một vệt lõm xuống.

    Mấy cái khăn mặt treo bên trong cũng phong cách với buồng tắm, thoát nhìn rất thoải mái. Chắc hẳn khi mua đã cân nhắc qua nhưng Giản Hoa cũng chưa đến độ bị ám ảnh cưỡng chế, màu của chai dầu gội hay lược này nọ cùng mấy vật nhỏ rất tùy tiện.

    Tơ trắng bò đầy trên vách tường phòng khách, nhìn không rõ giấy dán tường. Sô pha bọc vải giá rẻ, không có họa tiết gì, ưu điểm là dễ giặt tẩy.

    Đồ nào cần có thì đều có, nhưng đồ không cần cũng không thấy đâu, ví dụ như bình hoa.

    Tóm lại, Giản Hoa không phải một người rất phức tạp, nhưng muốn gần gũi cậu thì rất khó.

    Thử nghĩ mà xem, trong ngôi nhà của một người đàn ông độc thân mà lại không thấy gì chỉ ra sở thích của cậu. Dù phòng sạch sẽ gọn gàn, nhìn qua rất thoải mái nhưng lại lạnh lẽo, đồ nội thất đầy đủ nhưng không có trang trí đặc biệt. Căn phòng mà thiếu người này thì không có tý hơi người nào luôn.

    – Có lẽ làm Giản Hoa vui không khó, nhưng muốn cậu ấy nhớ kỹ một người, coi người ấy là đặc biệt, cho phép người ấy xuất hiện trong cuộc sống riêng tư của cậu như “điều tất yếu”, thì cực kỳ khó.

    Lý Phỉ đến nay vẫn đang trên con đường yêu thầm, thấy tiền đồ phía trước mờ mịt không rõ.

    Lý Phỉ tắm xong, mặc quần áo cũ của Giản Hoa, phát hiện trừ eo và nách hơi chật thì đều vừa vặn. Lúc ấy khi quay “Con quạ”, chọn Giản Hoa giữa một đoàn diễn viên đóng thế, không phải không có lý do.

    Dáng người của cả hai không khác nhau mấy.

    Điều kiện của Lý Phỉ khá ổn. Dựa theo cái khung treo quần áo như anh để tìm diễn viên đóng thế, thì không tìm được bao nhiêu người đạt tiêu chuẩn. Tuy người đại diện lớn tiếng nói, giới giải trí lớn như vậy có thể tùy tiện chọn người, nhưng vẫn nén khó chịu mà gọi cho Giản Hoa.

    Xong chuyện của mình, hai người ngồi im trên sô pha trong phòng sách. Giản Hoa vẫn là người mở đầu đề tài, bàn về việc nghiêm trọng nhất lúc này: Thế giới Bị Từ Bỏ lần này sẽ kéo dài bao lâu.

    “Lần trước, khi anh thức tỉnh dị năng ở khách sạn Trân Châu, Thế giới Bị Từ Bỏ cũng biến mất. Tôi xác định vừa rồi khi giết mực rừng mưa, dị năng của tôi đã thức tỉnh hoàn toàn, nhưng…”

    Lý Phỉ cau mày, yên lặng tính xem đồ ăn còn đủ cho mấy ngày.

    “Cơ bản thì trong hai ngày tiêu hao không lớn lắm, nếu chỉ thỏa mãn nhu cầu mạng sống thì có thể chống đỡ được bốn năm ngày.” Lý Phỉ cố khiến vẻ mặt mình có vẻ nhàn nhã thoải mái, “Tôi đề nghị tiết kiệm đồ ăn. Có dị năng của cậu, thì không cần giữ sức chiến đấu và chạy trốn.”

    Giản Hoa nghĩ mãi rồi hỏi ra điều cậu vẫn luôn muốn nói: “Cái con mực kia ăn được không?”

    “Ừm… Tốt nhất là đừng ăn. Sinh vật ở thế giới khác, lỡ như ăn xong rồi bị nhiễm virus vượt giống loài thì làm sao?”

    Giản Hoa giật nảy mình, nhìn tơ trắng trên tường.

    Cậu rốt cuột thì hút mất bộ phận nào của mực rừng mưa vậy? Máu? Sức sống? Cảm giác no bụng không biết đến từ đâu này, chắc mình không phải người đi tiên phong chứ. “Sợi nấm” có chức năng lọc virus không vậy?

    Chương 28: Ấn tượng

    “Chết tiệt!” Lục Triệu đập mạnh vào tay lái. Gã vốn đang yên lành lái xe trên đường đến nhà Giản Hoa, mới vừa lơ đãng một giây mà xe gã đã lật nghiêng, bên tai là tiếng rít the thé.

    Nếu là người khác, nhất định sẽ sợ hãi đến mức không tỉnh táo nổi, nhưng Lục Triệu lại nhanh chóng nhận ra: Gã đã bỏ lỡ một cơ hội đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ.Biên tập: Di

    Lục Triệu tháo dây an toàn, phát hiện đầu xe như bị cái gì đè qua, bị biến dạng, không mở được cửa xe. Gã giãy dụa dịch sang ghế lái phó, đập cửa thủy tinh, bò ra ngoài.

    Cảnh tượng trước mắt khiến gã thất thần. Công trình kiến trúc và cửa hàng ở hai bên đường đều bị hư tổn ở trình độ khác nhau. Bảng hiệu và biển quảng cáo đổ trên mặt đất như bị lốc xoáy tấn công. Cây cảnh bị nhổ tận gốc, cành cây rơi đầy trên đất, mọi người sợ hãi chạy trốn.

    Còn có người bị nhốt trong xe, khóc lóc kêu cứu.Biên tập: Di

    Tầm mắt Lục Triệu dừng trên chiếc ô tô bị quăng lên cây bạch quả. Qua lỗ tròn lớn trên cửa thủy tinh trước, có thể thấy vẻ mặt khủng hoảng của người trong xe.

    “Lẽ nào?”

    Lục Triệu bị dọa cho mặt trắng bệch. Gã chạy lên trước một đoạn, nhìn thấy rõ có một cái hố giữa đường lớn, xung quanh cháy đen, như từng bị lửa thiêu. Trong mắt Lục Triệu, cái hố không ra dạng gì lại xác thực suy đoán của gã.Biên tập: Di

    “…Mực ăn thịt người?”

    Hít một hơi khí lạnh, chân Lục Triệu mềm nhũn, ngồi bệt xuống đất.

    Quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, dù đã chết, xác cũng không đến được thế giới thực.

    Trong nguyên tác, người dị năng đã chiến đấu nhiều lần với quái vật, là phải có kinh nghiệm phong phú, hơn nữa còn phải nắm chắc trụ cột dị năng. Dựa theo tuyến thời gian trong nguyên tác, còn cách ngày quái vật xuất hiện tận mấy tháng, sao có cả con mức cũng rồi?

    Mực ăn thịt người tuy không phải quái vật đáng sợ nhất trong nguyên tác, nhưng nó tham lam nhất, một khi nhận ra sự tồn tại của người dị năng, nó sẽ đuổi theo không rời, nhất định phải nuốt vào bụng. Nó còn biết ngụy trang ẩn nấp, rất nhiều người dị năng đã chết dưới sự phục kích của nó. Ở tình tiết đầu, nó là loại quái vật cực kỳ khó giải quyết. Boss nhỏ này tự nhiên xuất hiện ở Hoài thành, sao Lục Triệu có thể không sợ hãi?Biên tập: Di

    “Chết chưa vậy?” Lục Triệu kích động đi vòng quanh hố cạn.

    Có một chiếc Ferrari đã nát bét thành bốn, bị thiêu đến hoàn toàn biến dạng.

    Lục Triệu đã xuyên qua hơn hai mươi năm, không thiếu tiền kiếm được từ đủ con đường. Gã cũng từng động lòng với siêu xe, muốn mua một chiếc cho đã nghiền, cuối cùng lại vì “duy trì khiêm tốn” mà từ bỏ. Chiếc xe trước mắt giống chiếc năm trước Lục Triệu thấy ở triển lãm Cảng thành. Giá báo tận tám chữ số, người thường sao mua nổi?

    “Chẳng lẽ là Lý Phỉ?”

    Lục Triệu ngẩng đầu nhìn thấy một trung tâm ở ven đường, lập tức chạy vọt vào.

    Gã đi lên nhà hàng ở tầng bảy để nhìn ra ngoài. Cách một lớp thủy tinh cường lực, Lục Triệu nhìn thấy rõ xe cảnh sát hú còi đi từ xa đến, phong tỏa bốn con phố xung quanh khu vực cây bạch quả.

    “Chiến trường kéo dài thật đấy.” Lục Triệu lẩm bẩm. Gã tưởng tượng đến cảnh Lý Phỉ chạy như bay phía trước, mực ăn thịt người đuổi theo sát phía sau, rùng mình một cái.

    Lý Phỉ còn như thế, chứ nếu là người khác, không có mắt quỷ, chín mươi chín phần trăm là vào bụng mực rồi.

    “Dấu vết ẩu đả ngắt quãng ở đây, không thấy Lý Phỉ ở ven đường, xem ra – ” Con ngươi Lục Triệu chuyển động, nghĩ đến tính khả thi của việc bán tin tức siêu xe của ảnh đế bị hư tổn trong sự cố quanh khu vực cây bạch quả ở Hoài thành cho báo giải trí.Biên tập: Di

    Trừ khi Lý Phỉ không lấy tiền bảo hiểm, lại mua một chiếc xe Ferrari y hệt đi chơi, nếu không thì cuối cùng cũng sẽ có cách phơi bày bằng chứng.Biên tập: Di

    Lý Phỉ càng rêu rao, Giản Hoa ở trong tối càng an toàn.Biên tập: Di

    ***

    “Đây không phải là vô lý sao? Rốt cuộc là ai làm, ngu ngốc! Sao lại làm nó xuất hiện?”

    Jack tóc đỏ nghiến răng nghiến lợi lướt web, luống cuống chân tay gửi tin cho đồng bọn ở Mỹ. Dưới tình hình mà đa số người dị năng còn chưa thức tỉnh, mà quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ đã xuất hiện, đúng là tai ương ngập đầu.

    Jack vừa F5, ảnh chụp hiện trường vừa mới ở trên weibo đã bị xóa.
    “Shit, may mà nhanh tay lưu lại!” Jack lẩm bẩm. Gã phóng to hình, cẩn thận nghiên cứu dấu vết bị siết chặt trên ô tô, lỗ trên cửa sổ thủy tinh. Gã khó chịu đập giường, đây chắc chắn là mực ăn thịt người!

    Không thể đợi ở Trung Quốc được nữa!

    Jack run tay đặt vé máy bay. Kết quả động tác mạnh quá, gây ảnh hướng đến nơi bị thương, đau đến kêu rên một lúc, toàn bộ bệnh nhân trong phòng nhìn gã bằng vẻ mặt quái dị.

    Người nước ngoài tóc đỏ này, vì bị thương chỗ khó mở miệng, nên phải nằm viện trị liệu.

    Đã có người lắm chuyện trộm đi hỏi thăm. Y tá dùng bản mặt vô cảm nói đó là việc riêng của bệnh nhân, xoay người về phòng trược ban, rồi lại nhớ câu miêu tả “bị sầu riêng đánh” trong bệnh án mà nhịn cười.Biên tập: Di

    “Giường hai, thay băng!” Y tá bê khay đi vào.

    “Tôi muốn xuất viện!” Jack toát mồ hồi đầy đầu, nói.

    “Vết thương của anh còn chưa khép lại, sau khi xuất viện chúng tôi không chịu trách nhiệm đâu!” Y tá sợ người nước ngoài này nghe không hiểu, cố ý nói chậm, còn thêm vài từ “no” vào.

    “Hạnh phúc” nửa đời sau quan trọng hơn, hay là mạng sống quan trọng hơn?

    Lý trí nói Jack chọn cái sau, nhưng cái trước gã cũng không muốn bỏ đâu!

    “Tôi muốn gặp bác sĩ chính, nói về tình trạng của tôi!”

    Tiếng gọi to vọng ra ngoài hành lang, hai nhân viên cảnh sát vẻ mặt nghiêm túc, ngẩng đầu.

    “Không có. Khu bệnh viện của chúng tôi không có chuyện lạ nào xảy ra.” Y tá trực ban đang nói chuyện cùng họ.

    Người nhà xách bình nước lấy nước ấm cho bệnh nhân, đứng bàn tán với nhau: “Tầng mười bốn gặp chuyện không may đó! Đèn huỳnh quang bỗng dưng rơi mất, chẳng ai thấy rõ sao lại rơi xuống.”Biên tập: Di

    “Vách tường hành lang đen thui luôn. Chẳng lẽ là ma?”

    “Tôi còn thấy xe quân đội ở dưới tầng một đó!”

    “Ở đâu cơ?”daovadao

    Mọi người đến gần cửa sổ trong phòng bệnh, nhìn thấy hai chiếc xe cứu thương ở dưới tầng. Quân nhân chuyển cáng lên xe, bên cạnh còn có y tá cầm bình truyền dịch. Y tá kia rõ ràng không phải người trong bệnh viện này, trên mũ còn có vệt màu xanh đậm.

    “Này, chờ đã!” Trợ lý Lâm cuống quít từ trong tòa nhà nội trú chạy ra, hô to, “Các người đang làm gì, định mang người của công ty chúng tôi đi đâu!” Cậu ta đi đóng viện phí, lúc trở về phòng bệnh đã trống không.daovadao

    Trợ lý Lâm còn chưa chạy đến trước xe đã bị người ngăn lại, ngẩng đầu nhìn, là người nửa quen.

    Tiểu ca mặc quân phục nghiêm túc nói: “Vết thương của Cảnh Điền bị viêm nhiễm, báo cáo xét nghiệm máu cho thấy đây là vi khuẩn không rõ. Chúng tôi có vài bệnh nhân tình trạng tương tự. Theo lệnh của cấp trên, đưa toàn bộ đến bệnh viên quân khu Hoài thành điều trị.”

    “Sẽ lây nhiễm sao?” Trợ lý Lâm theo bản năng hỏi.

    “Không biết. Cần phải cách ly quan sát, khi có bất kỳ tiến triển nào, chúng tôi sẽ thông báo!”Biên tập: Di

    Khi hai người nói chuyện, hai chiếc xe đã khởi động. Tiểu ca mặc quân phục đeo khẩu trang, xoay người lên xe. Xe cứu thương chạy như bay, phun khói đầy mặt trợ lý Lâm.

    Trợ lý Lâm sực tỉnh, vội lấy di động ra gọi cho Lý Phỉ.

    Sau vài tiếng bíp, di động mới kết nối được.

    “Dean! Người của Hồng Long đến bệnh viện mang Cảnh Điền đi rồi!” Trợ lý Lâm vội vàng kể lại sự việc, cuối cùng hỏi: “Anh đang ở đâu, sao không thấy anh ở tầng mười bốn? Còn Giản Hoa đâu?”

    “…”Biên tập: Di

    Lý Phỉ nửa tỉnh nửa mơ nhận cốc trong tay Giản Hoa, một ngụm uống cạn ly nước muối.

    Cảnh Điền à! Lý Phỉ tỉnh táo lại. Ra khỏi bệnh viện, giữa đường gặp mực rừng mưa tấn cống. Đối với anh, đó là chuyện đã xảy ra hai ngày trước.Biên tập: Di

    Giản Hoa chưa ăn một miếng đồ ăn nào, đồ ăn dự trữ đều để Lý Phỉ tự mình hưởng dụng. Hiện tại, trừ dạ dày đang kháng nghị thì trạng thái tinh thần của Lý Phỉ cực tốt, vì anh được ngủ mê mệt trên sô pha trong nhà Giản Hoa.Biên tập: Di

    Cái kiểu ngày nghỉ, ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, trong lúc mơ hồ đi vào phòng vệ sinh rồi lại trở về ngủ tiếp, thật sự rất thích.Biên tập: Di

    Anh ngủ rất an ổn, không ngáy, không nói mớ, chăn đắp kín đến cằm. Nếu bỏ qua Lý Phỉ cuộn tròn trên sô pha, Giản Hoa gần như phát hiện nhà mình không nhiều thêm ai cả.

    Ảnh đế trong ấn tượng của Giản Hoa, là điểm hội tụ của ánh đèn flash, là người đóng phim cực siêu, khoe khoang đến mức mỗi lần tham dự lễ trao giải lại đi một chiếc ô tô khác nhau, thường xuyên chiếm trang đầu của tin tức giải trí.Biên tập: Di

    Khó mà tưởng tượng ra một ảnh đế, lại an ổn ngủ hai ngày trên bộ sô pha không đến ba ngàn khối, nửa câu than vãn cũng không.

    Chưa từng có người ở nhờ nhà Giản Hoa.

    Trên vách tường trong phòng ngủ treo đầy sợi tơ, cái gì cũng nhìn không thấy. Thực ra, dù không có áp phích, Giản Hoa cũng không muốn nhường phòng ngủ của mình. Nhà là không gian rất riêng tư, phòng ngủ càng quan trọng, đừng nói đến cái giường.Biên tập: Di

    Luôn có vài thứ, không thể nhường cho người khác dùng –

    Kết quả, Giản Hoa còn chưa tìm được kịp lấy cớ, Lý Phỉ đã tự giác mở miệng đòi chăn, ngay cả gối cũng không cần, kéo đệm trên sô pha, nằm xuống ngủ luôn. Còn im lặng hơn mèo, lại bớt lo hơn chậu hoa…

    Hiện tại, tâm tình Giản Hoa phức tạp, nhìn Lý Phỉ xốc chăn lên, chân trần đặt trên mặt đất.

    Dù lôi thôi, lếch nhếch, nhưng chỉ cần có đạo diễn ánh sáng ở đây, là Lý Phỉ có thể chụp một bức ảnh với phong cách suy sụp, biếng nhác.

    Lý Phỉ vừa lấy tay vò mái tóc lộn xộn của mình, vừa nói với trợ lý Lâm, “Cậu đã nói là người của Hồng Long rồi, thì chúng ta còn có thể làm gì? Chẳng lẽ chạy đến quân khu cứu người?”

    “Nhưng… Chờ đã. Dean, anh đang ở đâu, sao giọng nghe như mới tỉnh ngủ.”

    Lý Phỉ che mic của di động, khụ mấy tiếng cho trong giọng, rồi lại buông tay nói bằng giọng không bắt bẻ được: “Cậu nghe nhầm. Tôi không ở bệnh viện, cậu cứ đi ăn rồi tìm chỗ nghỉ đi, dù sao cũng đã bận rộn cả ngày. Tôi còn có chút việc, xong rồi chúng ta sẽ về Hải thành.”

    Trợ lý Lâm còn định nói gì đó, nhưng Lý Phỉ đã treo máy.

    “Anh định về Hải thành kiểu gì?” Giản Hoa vào phòng bếp rửa cốc.

    Thấy Ferrari thành sắt vụn, mong trợ lý Lâm sẽ không trợn trắng mắt, phát bệnh tim.

    “Không sao, tôi sẽ nói với cậu ta, xe tôi cho bạn mượn.”Biên tập: Di

    “Còn nhân tiện thay một bộ quần áo luôn?”

    Có loại bạn này nữa hả? Trợ lý Lâm không hiểu lầm mới là lạ.

    “Ờ!” Lý Phỉ chuận bị ra ngoài mua bộ quần áo cao cấp hơn, nhưng dù thế nào cũng không thay đổi được chuyện đã thay bộ khác.

    “Nói thật với cậu ta. Khi anh đang lái xe hóng gió – ” Giản Hoa cầu điều khiển trên bàn trà, mở TV. Kênh tin tức quả nhiên đang đưa tin hiện trường.

    “Có con mực không?”

    Đây là việc hai người bận tâm nhất. Màn hình chuyển qua, chỉ có người bị thương, và cảnh mặt đường lộn xộn. Không có như kết thúc trong phim Godzilla của Mỹ, hình ảnh khủng bố quái vật nằm giữa thành phố tàn lụi.

    Giản Hoa thở phào nhẹ nhõm: “May quá.”

    “Cũng không tốt lắm. Nếu có quái vật, nó chính là đầu sỏ gây nên chuyện, có thể chuyển dời chú ý.” Lý Phỉ bóp đầu vì ngủ hơi nhiều nên choáng váng, “Người của Hồng Long lại sắp đến đây nói chuyện rồi. Thừa dịp rảnh rỗi, chúng ta đi ăn chút gì đi.”

    Chương 29: Ác liệt

    Theo lý thì lấp đầy bụng là quan trọng nhất, nhưng trước khi họ đi vào nhà hàng, Giản Hoa lại ngây ngốc lái xe đến siêu thị.

    “Cậu muốn mua đồ. Không thể chờ ăn xong rồi đi mua à?” Lý Phỉ ngồi trên ghế lái phó nghi ngờ nhìn Giản Hoa.

    “Tuy bộ quần áo anh mặc trên người, tôi không định đòi lại, – ” Giản Hoa hít sâu một hơi. Cậu không biết mình nên vạch trần ảnh đế, hay giả ngu tiếp. Cuối cùng bộ dạng không có chuyện gì của Lý Phỉ kích thích cậu, Giản Hoa bật thốt, “Ba ngày không thay rồi, anh không khó chịu à?”

    “…”

    Lý Phỉ đeo khẩu trang, im lặng đẩy cửa xe đi vào siêu thị.

    Anh tưởng rằng Giản Hoa sẽ coi nhẹ vấn đề này. Không ngờ, khi anh ngủ, người kia lại đi dọn đống quần áo rách anh đã thay ra.

    Đúng là Giản Hoa có cho anh quần lót mới, nhưng Lý Phỉ không mặc, vì quá nhỏ…

    Dù hình thể hai người không chênh lệch nhau nhiều, nhưng cũng có chỗ khác biệt. Mặc vào hơi chật, rất không thoải mái, Lý Phỉ đành phải tiếp tục mặc quần cũ của mình, nếu không sẽ ngủ không ngon.

    Nhìn bóng dáng Lý Phỉ biến mất sau cổng siêu thị, Giản Hoa thấy mình lại tái nghiện thuốc lá. Cậu rất cần nicotine để ổn định tinh thần. Thái độ đối xử với Lý Phỉ, Giản Hoa thấy mình hơi bất thường.

    – Nếu là người khác, cậu còn lâu mới thèm quan tâm xem đối phương mặc quần áo bẩn được mấy ngày! Có khó chịu hay không!

    Không, trọng điểm là cái quần lót mới cậu đưa cho Lý Phỉ đâu?

    Sau mười phút, ảnh đế đi ra khỏi siêu thị, thản nhiên trả lời vấn đề của Giản Hoa: “À, trong túi tôi.”

    Giản Hoa hạ tầm mắt, ngơ ngác nhìn túi quần của Lý Phỉ.

    “Là như thế này. Tuy không mặc vừa, nhưng dù sao tôi cũng mặc rồi. Nên giặt rồi trả cậu, hay vứt trong đống quần áo bẩn? Tôi đều thấy không ổn.” Lý Phỉ giải thích chậm rãi.

    Giản Hoa thử nghĩ đến hai kết quả kia, cái trước hình như tốt hơn, nhưng quần lót người khác mặc rồi, Giản Hoa cũng không cần nữa, cuối cùng chắc cũng vứt đi thôi.

    “Tôi nghĩ nên đưa anh đến siêu thị mua quần áo mới, dù sao cũng mặc ba ngày rồi.”

    “Quần áo mới mặc vào không thoải mái, quần áo cũ thì tốt hơn. Tôi không để ý nhiều thế. Lúc quay phim ‘Con quạ’ ở ngoại cảnh sa mạc, ở đấy thiếu nước, có quần áo mặc mười ngày không giặt. Cậu cũng ở đó mà?”

    Ngôi sao dưới ánh đèn phải sạch sẽ ngăn nắp, khổ cực đều bị bỏ qua.

    “Yên tâm. Giờ tôi vứt đi rồi, tôi không mang cái kia theo đâu.” Lý Phỉ vỗ túi, ý bảo không có.

    Đã mặc quần áo sạch, ai lại mang theo đồ bẩn.

    Đại lộ cây bạch quả bị chặn lại, rất nhiều xe phải đi vòng qua con đường này, gây ách tắc nghiêm trọng, Giản Hoa không đi nhanh được.

    Lý Phỉ dùng di động xem tin tức. Họ ở trên xe có thể nghe thấy tiếng xe cứu thương từ xa, và còi xe cảnh sát.

    Vẻ mặc Giản Hoa khó coi, cậu không nhớ rằng tình trạng trên đường lúc đó thê thảm như vậy. Cậu nghĩ đến một chuyện xấu: “Nếu khi Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, tại vị trí xe lật, có người đi đường…”

    “Có khả năng là bị đè ở dưới.” Lý Phỉ trượt ngón tay tắt di động.

    Không khí trong xe cứng ngắc, không ai định nói chuyện.

    – Lần sau để ý hơn? Trước sống chết phải để ý kiểu gì?

    – Không phải lỗi của mình? Gián tiếp, vô tâm tạo thành cái chết của người khác, cũng là tội giết người.

    Vẻ mặt vốn khó coi của Giản Hoa càng tái mét, cậu ghét tình cảnh không thể thay đổi này.

    Quốc gia nhất định sẽ tăng cường kiểm soát người dị năng.

    “Tình thế ác liệt.” Lý Phỉ chỉ nói bốn chữ này, chờ đến khi họ tăng cấp, e là cũng chẳng tốt đẹp gì.

    Xe chạy đến một quán cơm Hoài Dương nổi tiếng gần xa ở Hoài thành.

    Dưới tình huống hầu như vài ngày chưa ăn gì, đồ ăn thanh đạp thiên về vị ngọt của Hoài Dương, so với cơm Tây và các món ăn mặn khẩu vị nặng thì tốt hơn.
    Nửa tiếng sau khi đồ ăn dọn ra đủ, hai người nghe được tiếng gõ cửa.

    Mạnh tay, nhưng không vội.

    “Mời vào.” Lý Phỉ buông đũa.

    Người đến là Trương Diệu Kim. Sắc mặt hắn trắng bệnh, môi cũng không chút huyết sắc. Vị thiếu tá oai vệ của Hồng Long giờ phải ngồi trên xe lăn, trông qua rất suy yết, dù sao cũng suýt thì chết ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Hai người trẻ tuổi đứng sau thiếu tá Trương cảnh giác nhìn Lý Phỉ và Giản Hoa trong phòng.

    Họ mặc thường phục, nhưng khí thế của quân nhân khó mà che giấu.

    “Đến rất nhanh.” Giản Hoa nói lời có ý.

    “Người giám sát hai người ở cổng bệnh viện bị mất dấu, hành tung của hai người bị bại lộ bởi định vị di động!” Giọng Trương Diệu Kim trầm thấp, nhưng rất rõ ràng, “Trừ khi hai người vứt con chip đi, không dùng di động nữa.”

    Giản Hoa ngăn mình sờ vào di động.

    “Nghe nói người của các anh mang Cảnh Điền đi. Vết thương của mấy người bị nhiễm vi khuẩn truyền nhiễm không rõ, có triệu chứng viêm nhiễm, trước mắt không xác định được có lây truyền hay không, phải cách ly quan sát?” Lý Phỉ thong thả mở miệng.

    “Đó là cách nói với người ngoài.” Trương Diệu Kim sẵn sàng thừa nhận.

    Đối diện với ánh mắt của Giản Hoa và Lý Phỉ, thiếu tá Trương bỗng thấy áp lực vô cùng, cảm giác nguy hiểm y như ngồi đối diện hai con rồng hung hãn.

    “Đại lộ chỗ cây bạch quả xảy ra chuyện gì vậy?” Giọng điệu của Trương Diệu Kim nghe như chất vấn. Giản Hoa còn chưa trả lời, thiếu tá Trương đã nói, “Công tác điều tra hiện trường còn chưa kết thúc, nhưng theo tấm ảnh mà tôi thấy, tôi tin rằng hai người có lời phải nói trong vụ tai nạn này.”

    Người trẻ tuổi đứng sau Trương Diệu Kim đẩy cái đĩa không trên bàn ra, đặt lên mấy tấm ảnh.

    Giản Hoa nhìn lướt qua, Lý Phỉ còn không thèm xem.

    Trương Diệu Kim nói chắc chắn: “Một con mực khổng lồ, phải không?”

    Giản Hoa nghiên cứu mấy tấm ảnh. Lỗ thủng trên cửa kính, hay hố cạn trên mặt đường đều là chứng cứ đơn lẻ, có thể đoán ra là mực rừng mưa, trừ khi –

    “Lại là người biết chuyện à?”

    “Anh nhìn thấy?”

    Giản Hoa và Lý Phỉ hỏi cùng lúc, sau đó hai người đưa mắt nhìn nhau.

    “Người gặp được mực rừng mưa, còn mấy ai có thể sống sót?”

    Giản Hoa không định đề cao dị năng của mình, nhưng vẫn phải khách quan với sự việc, nói một là một. Lý Phỉ cho rằng Trương Diệu Kim đã nhìn thấy mực rừng mưa ở Thế giới Bị Từ Bỏ, Giản Hoa không tán thành.

    Người biết chuyện, là đáp án duy nhất mà Giản Hoa nghĩ đến.

    Trương Diệu Kim không muốn nhìn thấy hai con rồng hung hãn tranh cãi trước mặt mình, hắn giải thích ngay lập tức: “Trên thực tế, mực ăn thịt người… Ừm, chính là con quái vật mà hai người nói đó. Nó thích ăn thịt người dị năng. Nếu là người không thức tỉnh dị năng, có khi còn tránh được một kiếp. Lần này tôi không sao, lần sau gặp được thì khó nói.”

    Chỉ người có tiềm lực dị năng mới đi vào được Thế giới Bị Từ Bỏ. Giản Hoa nhớ khi thiếu tá Trương mời cậu gia nhập Hồng Long, nói ra tên “tiểu đội dị năng”. Quân hàm của Trương Diệu Kim chỉ là thiếu tá, dù trong Hồng Long cũng không có quyền phát ngôn tối cao. Hắn lại có thể dùng giọng điệu bình tĩnh đảm bảo về quyền lợi và tự do cho Giản Hoa. Nếu không phải là ăn nói lung tung, thì niềm tin đó đến từ đâu?

    Tiểu đội dị năng sau này là do Trương Diệu Kim chỉ huy sao? Tiểu đội dị năng có quyền quyết sách khá lớn, rất được quốc gia coi trọng sao?

    Giản Hoa cho thiếu tá Trương câu trả lời thuyết phục là cần phải suy nghĩ, chẳng qua không phải suy nghĩ về việc gia nhập Hồng Long, mà là thái độ che giấu bí mật đằng sau của Trương Diệu Kim.

    Cho nên khi phát hiện Trương Diệu Kim là người có tiềm lực dị năng, Giản Hoa cũng không ngạc nhiên.

    Trương Diệu Kim trở thành người dị năng, đây là chuyện tốt.

    Có người của quốc gia tự trải nghiệm chuyện ở Thế giới Bị Từ Bỏ, thì rất nhiều việc sẽ không cần người dị năng phải tốn công giải thích. Trọng trách bảo vệ công trình công cộng và mạng sống của người dân, tất nhiên tốt nhất là do Hồng Long phải tự gánh vác.

    “Anh thức tỉnh dị năng?” Lý Phỉ hỏi trực tiếp.

    Thiếu tá Trương nâng tay lên, dùng thực tế để trả lời.

    Mấy tấm ảnh trên bàn bay lên, xếp chồng lên nhau ngay ngắn.

    “Lực ý nghĩ là nền tảng của từng người dị năng.” Vẻ mặt Trương Diệu Kim nghiêm túc, không giống như biểu diễn dị năng, mà giống như giảng giải về hóa chất nguy hiểm, “Sau đó phải xem thể chất và tiềm lực của từng người dị năng, đương nhiên còn có cả độ may mắn! Nói đơn giản thì thứ ở thế giới hiện thực mà cậu dùng dị năng đụng tới đầu tiên, năng lực sau này sẽ liên quan đến nó.”

    Thảo nào lại là lửa, Lý Phỉ nghĩ.

    Thảo nào của ông Trình là lực thính giác, chắc là liên quan đến ống nghe bệnh. Chờ đã, khóe mắt Giản Hoa giật giật, cậu đụng tới cái gì?

    Vì muốn uống nước, nên kéo bình nước đến? Không đúng! Đó phải là lần đầu cậu sử dụng dị năng, còn chưa được thuần thục.

    Kết quả không kéo được bình nước, lại chạm tới hộp nấm trên bàn bếp. Sau đó dị năng tự động lột xác thành thuộc tính cắn nuốt, vui vẻ nuốt chửng mấy cục nấm, rồi lại xác định nấm là phương thức công kích và hình dạng? Giản Hoa đau đầu.

    Lý Phỉ cười ưu nhã, giọng điệu nhu hòa lại có ý sâu xa: “Thiếu tá Trương – quốc gia nghiên cứu người dị năng rất đúng chỗ đó.”

    Trong thời gian ngắn như vậy, lại tổng kết ra được quy luật xuất hiện dị năng, phải nói không hổ là cơ quan quốc gia sao?

    – Hồng Long tổng cộng quan sát kiểm soát bao nhiêu người dị năng? Từ bao nhiêu bản mẫu mà tổng kết ra được?

    Trương Diệu Kim thở dài, bất đắc dĩ giải thích: “Sự thật không phải như hai người nghĩ đâu.”

    Lý Phỉ tùy ý dựa vào ghế, ánh mắt không chút tin tưởng, khiến lời nói của Trương Diệu Kim nghẹn trong cổ họng. Cái kiểu tác phong tùy hứng “Dù anh nói gì, nếu mục đích cuối cùng của anh là khiến tôi tin tưởng, thì không cần phiên phức, tôi tin cho anh xem”, khiến thiếu tá Trương phải nghi ngờ nhận định về tính cách trong hồ sơ của Lý Phỉ.

    “…Tình báo đến từ nơi hơi đặc thù, tôi đã đề cập qua với Giản Hoa.”

    “Người biết chuyện?” Giản Hoa lặp lại, “Tôi đoán đây là cái mà anh muốn nói, nhưng nó có ý gì?”

    “Là ý theo nghĩ đen, có một đám người, biết tương lai sẽ xảy ra chuyện gì.” Thiếu tá Trương cố làm cho sự thật vô lý nghe có vẻ đáng tin hơn một chút.

    Lý Phỉ lạnh nhạt hỏi: “Tiên tri?”

    Trương Diệu Kim do dự, không trả lời ngay.

    Mùi thơm thức ăn trong phòng còn chưa bay đi, Giản Hoa cúi đầu nhìn bát canh cá bạc rau nhút sắp nguội. thản nhiên múc một thìa cho mình.

    “Dị năng dự báo được tương lai này, tôi tạm thời tin rằng nó tồn tại. Người dự báo thấy được một đoạn tương lai rõ ràng, vì thế anh ta biết sẽ xảy ra chuyện gì. Nhưng họ đặt tên cho quái vật mình nhìn thấy, còn biết tập tính ăn uống của quái vật? Người dự báo này là nhà sinh vật học, thường xuyên tiến hành công tác dã ngoại như thế này hả?”

    Giản Hoa đang yên lặng ăn canh, ho hai tiếng do bị sặc.

    Lý Phỉ nhướn mày: “À, tôi nghĩ còn có khả năng là người mê khoa học viễn tưởng. Thiếu tá Trương đưa cho Giản Hoa tư liệu ‘nhìn thấy ở nhà người nào đó’, trình bày về quan điểm thế giới song song. Theo tôi lớn mật phỏng đoán thì có khi người dự báo kia thích xem tin tám nhảm của giới giải trí, dễ là phóng viên của báo lá cải lắm. Anh ta còn nhận định tôi và CEO của giải trí Tinh Thiên có quan hệ bất chính cơ mà.”

    “Sặc!” Lần này là hai người trả tuổi đứng cạnh Trương Diệu Kim cười trộm.

    Vẻ mặt thiếu tá Trương xấu hổ.

    Giản Hoa ngẩn người, tập trung nhớ lại xem trong giới có tin đồn này không.

    “Tôi rất tiếc. Chắc hẳn là chúng tôi không đủ tư cách để biết về bí mật quốc gia.” Trong giọng điệu nhẹ nhàng của Lý Phỉ còn pha trộn ý mỉa mai. Anh xòe tay, bày ra tư thế hiểu rõ: “Cho nên, sự thực khi đến chỗ chúng tôi, thành ra là do người dự báo có chút ít sở thích khác người.”

    Trương Diệu Kim cười gượng gạo, ra hiệu với cấp dưới.

    Một người trẻ tuổi ra ngoài cửa canh giữ, người còn lại lấy ra các loại dụng cụ, nhanh chóng kiểm tra toàn bộ căn phòng, đảm bảo không có thiết bị nghe lén nào.

    “Đã nói đến mức này, tôi cũng không muốn giấu diếm nữa. Tôi đại diện cho quốc gia nói cho hai người bí mật của thế giới này.” Trương Diệu Kim thẳng lưng, gằn từng chữ.

    Lý Phỉ không bị bộ dạng nghiêm túc của thiếu tá Trương hù dọa, vẫn dùng vẻ mặt tươi cười mỉa mai có cũng được mà không có cũng không sao.

    Giản Hoa còn đang múc bát canh cá bạc rau nhút thứ hai.

    “Thật ra thế giới của chúng ta chỉ là một quyển sách.”

    Thìa trong tay Giản Hoa rơi mất.

    Chương 30: Mệt lòng

    Mất đến năm giây, Lý Phỉ và Giản Hoa vẫn không thể hiểu nổi nghĩa của lời này.

    Sách, sách gì?Biên tập: Di

    Thế giới này là một quyển sách, vậy thì chúng ta –

    “Cạch.” Giản Hoa đã phản ứng lại, thìa canh rơi vào trong bát, nước canh bắn lên quần áo cậu. Giản Hoa không có để ý, cậu dùng ánh mắt nhìn kẻ điên nhìn thiếu tá Trương.

    Nụ cười mỉa mai trên khuôn mặt Lý Phỉ nở rộ, rồi lại bỗng cứng đờ.Biên tập: Di

    Họ đều đang tự hỏi một vấn đề: Trương Diệu Kim lấy một cái cơ vô lý như vậy là có ý gì? Muốn triệt để chọc giận họ, thì có lợi gì cho thiếu tá Hồng Long?Biên tập: Di

    Giản Hoa nhớ tới người trẻ tuổi đi xe đạp leo núi lưng đeo ba lô đồ ăn, nói đến hai chữ “tình tiết”.

    Lý Phỉ nhớ tới đoạn đối thoại nghe được trên cầu thang khách sạn Trân Châu, ngày đó nhóm côn đồ nói là “ngày bùng nổ chính xác được ghi lại, có khi trong phòng còn có kẻ khác thức tỉnh”. Tin tức linh thông, biết được chuyện về Thế giới Bị Từ Bỏ không kỳ lạ, dự báo được hôm đó sẽ có chuyện xảy ra cũng không kỳ lạ, nhưng còn “chính xác được ghi lại”?

    Ghi lại ở đâu, là trong sách tiên tri lưu truyền từ ngàn năm trước sao?Biên tập: Di

    Lý Phỉ hoang mang, còn nghĩ nếu có vấn đề không rõ thì đành gác lại, nhưng giờ chúng nó lộ ra toàn bộ, sự thật phi lý như muốn nuốt chửng anh. Lý Phỉ muốn phản bác vài lời, nhưng lần đầu tiên thấy vụng miệng.Biên tập: Di

    Không khí trong phòng trở nên cực kỳ áp lực, áp lực đến không thở nổi.Biên tập: Di

    Trương Diệu Kim nhíu mày. Người trẻ tuổi bên cạnh hắn đã đưa tay lên thắt lưng, thiếu tá Trương dùng ánh mắt ngăn cản.

    Dụng cụ trên bàn bỗng chấn động, con số hiển thị trên màn hình liên tục tăng lên.

    “Khụ!” Thiếu tá Trương chủ động phá vỡ không khí bế tắc. Hắn cố gánh khí tức nguy hiểm sắp hóa thành lốc xoáy trước mặt, trịnh trọng nói, “Tôi biết, việc này nghe qua rất quá đáng…”

    Bốn con mắt quét đến, trong đó là lửa giận thiêu đốt: “Đâu chỉ quá đáng? Rõ ràng là nói đùa!

    Trương Diệu Kim hiểu được tâm trạng này. Toàn bộ Hồng Long đều nghẹn lời đối với lịch sử trò chuyện được ghi lại, hiện giờ có người còn chưa chấp nhận được nội dung bên trong.

    “Cơ quan bí mật quốc gia, ngay cả cái cớ tốt hơn cũng không thèm lấy?” Giản Hoa trầm mặt.

    “Hay là, tôi đổi cách nói khác?”daovadaoDi

    Trương Diệu Kim đã mặc bộ quân phục này mười mấy năm, đã trải qua nhiều mưa bom bão đạn, số lần đối mặt trực tiếp với sống chết nhiều đến mức cả hai tay đều đếm không hết. Dù biết rõ dị năng của Giản Hoa và Lý Phỉ có bao nhiêu đáng sợ, thiếu tá Trương vẫn chống đỡ được, sắc mặt như thường, chậm rãi nói: “Vận mệnh của chúng ta đã được viết sẵn trên giấy. Khi chúng ta đã biết được kết cục, thì muốn thay đổi cũng không khó.”

    Lý Phỉ bình tĩnh trở lại, hai tay lồng vào nhau thành hình tháp, cúi đầu, ngón trỏ gấp lại, đặt trán lên trên, chắc là anh đang suy nghĩ sâu xa.Biên tập: Di

    Giản Hoa nhắm mắt lại, lúc sau mới dùng giọng nhẹ đến gần như không nghe thấy nói: “Bằng chứng.”Biên tập: Di

    “Thuộc về hồ sơ đặc cấp của quốc gia, tôi không thể mang theo bên người.”

    “Nhưng anh lại không hề để tâm, thuận miệng nói ra bí mật này?” Lý Phỉ cười một tiếng không rõ ý. Khi anh giương mắt lên, trong một giây từ khe mắt nhìn Trương Diệu Kim. Ánh mắt kia khiến thần kinh người trẻ tuổi buộc chặt, da đầu run lên, theo bản năng lùi hai bước. Khi tỉnh lại, người ngồi trên ghế vẫn là ảnh đế ưu nhã, dịu dàng, lịch thiệp.

    – vừa rồi chắc chắn không phải là ảo giác!

    Trương Diệu Kim đành dùng ánh mắt trấn an cấp dưới: nếu Lý Phỉ trước sau như một, sao anh thành Boss của Hắc Uyên được? Dù chỉ ở mặt ngoài, nhưng trước khi thân phận bị phơi bày, Lý Phỉ cũng đã là người dị năng cấp S, có thể thoải mái chèn ép rất nhiều người dị năng.

    Quay đầu, thiếu tá Trương tiếp tục nói chuyện với hai Boss lớn.

    “Tôi thật ra không định tiết lộ bí mật kinh thế hãi tục này.”

    Trương Diệu Kim nhấn mạnh bốn từ trong câu. Lý Phỉ hơi cười lạnh. Vẻ mặt Giản Hoa không hề thay đổi.

    “…Nhưng dù tôi không nói, hai người sớm muộn cũng sẽ biết. Mấy người biết chuyện này cũng hơi thiếu trí tuệ, tôi nghĩ hai người cũng đã gặp được người nói lời kỳ lạ, muốn tiếp cận cả hai.”
    Lý Phỉ phải nói là không có, hay phải nói là có quá nhiều. Người trăm phương ngàn kế không sợ mất mặt, muốn tạo quan hệ với ảnh đế, có thể xếp hàng từ cửa phòng đến bên kia đường, rồi lại vòng quanh năm vòng.

    Giản Hoa lại không được dễ chịu lắm.

    Cậu nghĩ tới nữ sinh kỳ lạ xuất hiện ở rạp phim Hoan Vũ, còn các loại hành vi bệnh vô cùng của Lục Triệu. Vô số ý nghĩ hỗn loạn thoát ra trong đầu, rồi lại bị dụi tắt.

    Không, không thể nào! Sao lại có chuyện vô lý như vậy?

    “Anh lặp lại lần nữa!” Cảm xúc mất kiểm soát, ngón tay đặt trên bàn của Giản Hoa bỗng xuất hiện những sợi tơ khí trắng.

    Con người Trương Diệu Kim co rút, hai tay ấn chặt hai bên xe lăn, nhanh chóng lui ra cửa, còn thuận tay bảo vệ người trẻ tuổi phía sau mình.

    Giản Hoa đã tỉnh lại: “…”

    Trong phòng yên lặng đến nửa phút, Giản Hoa rụt tay về, ánh mắt nguy hiểm nhìn thiếu tá Trương: “Anh biết dị năng của tôi.”

    Là câu khẳng định.

    Vẻ mặt Trương Diệu Kim rối răm. Hắn không sợ chết, nhưng thật sự đã bị mấy ghi chép trong lịch sử trò chuyện đầu độc lâu ngày.

    – Giản Hoa vì giữ vẻ thần bí, giết chết người thấy được dị năng của cậu. Cậu được giấu rất sâu, vì người biết bí mật đều chết hết, tính cách tàn bạo không cần phải bàn.

    “Ừ. Tôi biết, rất nhiều người cũng biết.”

    “…”

    Chạm phải ánh mắt không tốt của Giản Hoa, thiếu tá Trương trấn định giải thích: “Những nhân tố gây ra ảnh hưởng lớn đối với thế giới này đều được ghi lại. Lần trước tôi đã nói qua, sau này hai người sẽ ảnh hướng đến Trung Quốc… không, là trên toàn bộ thế giới.”

    Lần đầu nghe được lời này, nụ cười trên mặt Lý Phỉ ngưng lại.

    Nhưng anh đã nhanh chóng khôi phục lại, dùng ngón tay xoa day tâm, nói: “Nếu nói cái đầu, tôi tin là mình đã làm được, cái sau là mục tiêu cố gắng. Nhưng cái ảnh hưởng mà anh nói, hình như không phải phương diện mà tôi muốn.”Biên tập: Di

    Lý Phỉ là diễn viên hạng nhất trong nước, đại khái còn hướng ra ngoài quốc tế.

    Nhưng ảnh hưởng thế giới, là Venice, là Cannes, chứ không phải dùng dị năng để nổi tiếng toàn thế giới!

    “Người biết chuyện… họ biết được tất cả những chuyện này.” Trương Diệu Kim nói chậm lại, trịnh trọng kể lại, “Hồng Long đã bắt được một phần của bọn họ, nhưng những kẻ có mặt trong vụ nổ ở khách sạn Trân Châu và tên cầm đầu, đến nay vẫn chưa sa lưới. Chúng còn đang lang thang ngoài kia, là nhân tố bất ổn của xã hội.”

    Nhìn thấy sự thờ ơ của Giản Hoa và Lý Phỉ, thiếu tá Trương đành tung ra tin tức quan trọng: “Thế giới Bị Từ Bỏ không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc, người biết chuyện cũng không chỉ có người Trung Quốc. Chỉ cần chính phủ không quá vô dụng, đều sẽ phát hiện sự tồn tại của họ.”

    “Họ” là để chỉ kẻ xuyên sách, không phải người dị năng.

    “Hai người rất nguy hiểm.” Trương Diệu Kim không hề dọa nạt.

    Giản Hoa nhíu mày, cậu cố ý xem nhẹ ý chưa nói hết của thiếu tá Trương.

    Lý trí nói với cậu, đây đều là mấy trò đùa phi lý, nhưng trực giác lại bảo những lời lung tung này chính là sự thật. Giản Hoa đau đầu cảm thấy mình cần một không gian yên tĩnh để suy nghĩ.

    “Lần trước anh tới, chỉ nói việc Thế giới Bị Từ Bỏ sắp xuất hiện quái vật. Anh không nói đến con mực kia, cũng không nói nó là sinh vật khổng lồ như thế, tàn bạo như thế!” Giản Hoa nhìn chằm chằm Trương Diệu Kim. Nếu đã sớm biết, sao lại không nói tới?

    “Vì anh biết dị năng của tôi và Giản Hoa, biết chúng tôi sẽ hữu kinh vô hiểm. Còn muốn tận dụng cơ hội để chúng tôi “thấy rõ” sự chân thật và tàn nhẫn của thế giới này sao?” Giọng điệu Lý Phỉ dịu dàng, nhưng lời nói lại ngập tràn địch ý.

    Tội danh này tất nhiên Trương Diệu Kim sẽ không nhận: “Không, chúng không nên xuất hiện sớm như thế! Quái vật bóng lông cấp một đến mùa xuân sang năm mới tấn công người dị năng. Mực ăn thịt còn đến sớm hơn tận nửa năm!”

    Vẻ mặt của Lý Phỉ là kiểu “anh cứ bịa tiếp đi”, nhưng thực ra trong lòng anh không được bình tĩnh như bề ngoài.

    Là nói dối sao? Lý Phỉ đã bị lung lay.

    Thiếu tá Trương uể oải, tiếp tục nói: “Trong màn sương mù sớm nay, chúng tôi đang chạy xe trên đường cao tốc thì suýt đâm vào mực ăn thịt người. Quái vật xúc tua xuất hiện… tôi vẫn còn may mắn. Sau khi tỉnh lại ở bệnh viện, tôi mới nhìn thấy ảnh chụp hiện trường ở đại lộ cây bạch quả.

    Về nguyên nhân quái vật xuất hiện sớm, Hồng Long vẫn còn phải phân tích thêm.

    Giờ họ đã có rất nhiều tin tình báo, nhưng đa số xuất phát từ ghi chép lịch sử trò chuyện kia. Kẻ tham gia toàn đám nhi đồng lớn tuổi lý tưởng hóa thế giới. Trừ đám thanh niên trung nhị cả ngày ảo tưởng về cách đạt được dị năng, đại sát bốn phương, uy phong tám hướng, thì chỉ còn mấy kẻ giả tri thức chuyên nghiên cứu cách tấn công nhân vật tình tiết. À, còn cả mấy cô gái suốt ngày mơ mộng trở thành tình yêu đích thực của Lý Phỉ.

    Muốn lấy thông tin có ích, nhận biết thật giả, phân tích suy luận…vô cùng khó khăn.

    “Người biết chuyện gây ảnh hưởng đến tiến trình vốn có của sự kiện, thay đổi trải nghiệm của một số người.” Trương Diệu Kim liếc nhìn Lý Phỉ. Trong tình tiết nguyên tác, ảnh đế bây giờ còn nằm trong bệnh viện vì tai nạn giao thông kìa.

    Giản Hoa lấy cái thìa từ trong bát canh ra, phát hiện canh cá bạc rau nhút đã nguội lạnh.

    Cậu thất bại đặt đồ ăn xuống, tâm trạng xấu hỏi: “Nếu thiếu tá Trương gặp được mực rừng mưa trên đường cao tốc, thì sao lại xuất hiện trước cửa nhà tôi?”

    Trương Diệu Kim dường như muốn sửa lại cách Giản Hoa gọi con mực kia, nhưng hao phí nước bọt vào chuyện nhỏ nhặt này thì vô nghĩa quá, đành xem nhẹ nó.

    “Gặp được đám quái vật bóng lông, số lượng đạn có hạn, chúng tôi đành phải tránh lên xe. Nhưng lại bị khỉ tay dài nhìn chằm chằm, loại quái vật này có trí tuệ, lại hay thù dai. Chúng tôi cuối cùng phải quay xe về Hoài thành. Tất cả chỉ là trùng hợp, vì đường đi đến Hoài thành có khá ít quái vật. Giờ nghĩ lại, chắc là do con mực kia nên đám quái vật khác chạy hết.”

    “Chúng tôi bị vây ở trên đường cao tốc, xe bị hư hỏng nặng, cuối cùng đành phải nhảy xuống sông mới thoát được đám khỉ kia. Sau khi vào Hoài thành, chọn một tòa nhà để trốn tạm. Sau vài giờ, lại có quái vật bóng lông to bằng con mèo đập vỡ cửa thủy tinh. Bị thương sau một phen chiến đấu gian khổ, lại không mang nước và đồ ăn, lo rằng lần sau bị tấn công thì không có sức. Rơi vào đường cùng, tôi mới quyết định đến gần nhà cậu – ”

    Giản Hoa nhíu mày, việc nhà cậu an toàn có viết trong sách?

    Lý Phỉ bỗng thấy chua trong lòng, cảm thấy như bí mật vốn chỉ mình biết, lại đột nhiên phải chia sẻ cho toàn thế giới.

    “Sự thật đã chứng minh, quyết định đó là đúng.” Trương Diệu Kim xòe tay, ánh mắt thản nhiên, “Toàn bộ tiểu khu đều im ắng, không có quái vật xuất hiện. Sau khi thể lực cạn kiệt, chúng tôi thay phiên nhau nghỉ ngơi. Tôi bỗng nghe thấy tiếng thét chói tai mơ hồ trên không chung, tôi cảm thấy như có cái gì lôi tôi xuống ghế đá. Tôi muốn mở mắt, nhưng toàn thân vô lực. Sự tình tiếp theo tôi hoàn toàn không biết gì cả, chỉ nghe nói tôi được phát hiện trước cửa nhà Giản Hoa.”

    “Cảnh Điền đâu?” Lý Phỉ hỏi.

    “Báo cáo đến từ căn cứ của tôi cho thấy, bảy giờ sáng nay, Cảnh Điền – tôi không quen nói theo cách này. Được rồi, sáng sớm hôm đó, khi anh ta xuống kiểm tra trục trặc xe, bị mất tích trong sương mù. Lúc bảy giờ, xe chúng tôi còn chưa chạy lên đường quốc lộ. Thời gian bị ngưng lại của chúng tôi khác nhau, không gặp nhau ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Chỉ có địa điểm trở lại thế giới hiện thực là trùng nhau.”

    Giản Hoa có dự cảm không hay, nấm tấn công Trương Diệu Kim và Cảnh Điền?

    Khi cậu từ siêu thị về nhà phát hiện hai người đang hấp hối trước cửa, thực ra là nấm sinh trưởng ở Thế giới Bị Từ Bỏ muốn đóng gói “đồ ăn ngon” cho cậu?

    Lý Phỉ nhìn Trương Diệu Kim một lúc lâu, đột nhiên hỏi: “Nếu thế giới này là một quyển sách, thì Giản Hoa là ai?”

    Trương Diệu Kim thấy cũng không còn gì phải giấu diếm, quay đầu nhìn Giản Hoa: “Cậu là nhân vật phản diện cuối cùng xuyên suốt bảy tập của bộ truyện này.”

    “…”

    Giản Hoa thấy vẻ mặt mình cứng đờ.

    Bên tai cậu nghe thấy âm thanh như tiếng cười nhẹ. Lý Phỉ ủ rũ, ngón tay gõ lên mặt bàn: “Hóa ra là vậy, vậy nhân vật chính trong thế giới của chúng ta là ai?”

    “Cậu ta tên là Johnson Brown, người Mĩ.”

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 21-30