Tội này tôi không nhận – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 31-40

    Chương 31: Nhân vật chính

    Trên đường, bảng hiệu cửa hàng rơi trong nước bùn.Biên tập: Di

    Căn nhà cũ kỹ nghiêng ngả, nóc nhà không thấy, nước mưa tẩy rửa đồ nội thất bên trong. Nước mưa đọng lại trong rất nhiều thứ: quần áo, chậu nhựa còn cả quả bóng rổ đã xì hơi một nửa.

    Không biết tiếng radio mờ nhạt đến từ đâu: “Rè rè… Ngày thứ tư lốc xoáy Jennifer đổ bộ vào miền nam tiểu bang Massachusetts… Lốc xoáy Jennifer ban đầu được dự báo ở Mexico, rạng sáng ngày 7 tháng 11, cơn lốc bỗng chuyển hướng, cuối cùng tiến vào miền nam tiểu bang Massachusetts lúc 7 giờ tối… Khu vực lân cận vịnh Mexico bị thiệt hại nghiêm trọng nhất, làm giao thông tắc nghẽn…”

    Gió thổi nhẹ lại nhưng mưa to vẫn không ngớt.Biên tập: Di

    Một quả táo bị nước cuốn trôi, nửa nổi nửa chìm, chật vật len lách qua các tạp vật. Nước mưa xối xả dìm nó xuống, đến nơi được che đậy, quả táo lại bướng bỉnh nổi lên.

    Hành trình “gian truân” này bỗng bị ngăn cản.Biên tập: Di

    Một cánh tay gầy yếu vươn ra từ bóng tối, nhanh tay mò quả táo từ trong vũng nước đục ngầu lên. Cọ bừa lên quần áo trên người, sau đó vội vàng gặm cắn.Biên tập: Di

    Nước mưa tát lên mặt nó, mái tóc nâu đỏ ước sũng dính trên trán.

    Cách nó gặm táo, giống như một con Hamster đang sợ hãi, hai gò má đầy tàn nhan nhô cao, ánh mắt lo sợ nhìn bốn phía. Tiếng gặm cắn nho nhỏ dừng lại, thiếu niên tiếc nuối ném hạt táo bị cắn thành hai nửa xuống nước.

    Nó tên Johnson Brown.Biên tập: Di

    Mười bốn tuổi, vừa lên lớp chín.daovadao

    Vào buổi tối tầm bốn ngày trước, nó đã làm nổ tung trường học của mình…daovadao

    So sánh với những cậu bé người Mĩ cùng tuổi, Johnson rất gầy yếu. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nó phải mặc quần áo cũ không vừa người phát ở trạm cứu tế. Đi đôi giầy thể thao bẩn thỉu, thường không đi tất. Tóc cũng không gọn gàng. Tất cả những điều này khiến Johnson trông có vẻ lôi thôi, thành công trở thành kẻ bị nhạo báng trong trường.

    Sách giáo khoa của nó bị xé nát, bài tập nộp lên bỗng biến mất, bị giáo viên nghêm khắc răn dạy.

    Sản phẩm của tiết thủ công bị ném hỏng. Ngăn tủ cũng thường bị cạy ra, nhét bùn đất, xác chuột vào, có lần còn có một con thỏ bị lột da.Biên tập: Di

    Johnson không biết là ai làm, những kẻ xung quanh đều cười nhạo, xem nó như kẻ ngốc.

    Nếu nó nói cho giáo viên, không những chẳng tra ra được gì, có khi còn bị trả thù nặng hơn.

    Nó im lặng chịu đựng, dần dần hành vi bạo lực này lại leo thang.

    Bạn học chơi bóng rổ thô lỗ đụng ngã Johnson đang đi ngang qua, dù miệng nói xin lỗi nhưng lại cười cợt nhặt cái răng bị gãy của nó lên. Thiếu niên mười bốn tuổi, cánh tay còn không to bằng một nửa của bạn học, giống như con gà yểu. Đối phương chỉ “vô tình” dùng khuỷu tay đẩy một phát, nó đã ngã sấp trên mặt cỏ.

    Từ đó về sau, trên người nó thường xuất hiện vết xanh tím, đều là do nó “không cẩn thận” va phải.

    Gần đây, có một giáo viên mới tới, tốt bụng giúp đỡ nó, nhưng tình hình của Johnson vẫn không tốt hơn.

    Khi có vị luật sư giúp đỡ miễn phí cho nạn nhân của bạo lực học đường đến trường, trừ giáo viên kia, toàn trường không có ai làm chứng cho việc Johnson bị bắt nạt.

    Mọi người dường như thường lầm tưởng rằng, nạn nhân của bạo lực học đường đều là học sinh ngoan.

    Đôi khi, kẻ sự dụng bạo lực lại là vài cậu học trò ngoan kia, là cậu bé sáng lạng ai ai cũng thích, còn người bị hại lại là đứa nhỏ không được giáo viên thích, bị bạn bè đồng lứa ghét.

    Qua việc bắt nạt đứa nhỏ lôi thôi chỉ biết chui lủi trong bóng tối này, đám thần tượng trong trường kia lại càng được hâm mộ hơn.

    Johnson là “đứa học sinh lôi thôi, không nộp bài tập” trong miệng các giáo viên khác, là “con sâu xấu xí” “con lợn lười biếng” trong miệng bạn cùng tuổi. Hai năm trước, nhà nó còn ở xóm nghèo, ai sẽ ra mặt cho nó?Biên tập: Di

    Ngay cả giáo viên nữ duy nhất vì nó lên tiếng, cũng vì không lấy ra được bằng chứng, mà hai tháng trước bị trường học cho thôi việc.Di

    Cánh tay trầy xước lộ ra ngoài áo mưa, Johnson bò lên đồ nội thất rơi xuống từ trên cửa sổ chất thành một đống trên đường. Nó chui vào cái thùng sau tủ quần áo để trú mưa.

    Nhớ lại tai nạn ở trường bốn ngày trước, mặt Johnson trắng bệch.

    ***
    Ngày đó mới sáng sớm trời đã âm u, hầu hết các tiết học buổi sáng vừa mới bắt đầu, loa phát thanh của trường bỗng vang lên, thông báo tin di chuyển khẩn cấp.

    Cơn lốc đổi hướng, theo dự báo mới nhất, cách thành phố nhỏ này chưa đến một trăm kilômét.

    Miền nam Massachusetts tuy thường bị ảnh hưởng bởi các cơn lốc, nhưng ít khi có lốc xoáy trực tiếp tiến vào trong đất liền. Các giáo viên hoảng sợ, sắp xếp học sinh có mặt lên xe của trường.

    Trong trường rối loạn, phụ huynh biết tin vội chạy đến trường, cũng có bố mẹ vừa nhận được điện thoại, muốn đến trường đón con em mình.

    Johnson chờ nửa ngày, cũng không thể chen lên ô tô trường. Thấy sân trường đã trống không, nó đành phải cúi đầu tự đi về nhà. Khi đi qua khu rừng nhỏ, mấy kẻ thường gây rắc rối cho nó nhảy ra, dùng túi nilon đen trùm lên đầu nó. Đấm nó mấy cái đến choáng váng, rồi nâng nó lên ném vào trạm biến áp của trường.

    Còn khóa cửa lại.

    Trước đó Johnson đã từng bị chúng lừa nhốt trong sân vận động một đêm, còn có kho hàng, phòng thực nghiệm,…

    Johnson là cô nhi, ở cùng ông chú Rick đến nay vẫn chưa kết hôn. Rick là dân cờ bạc, một tháng có đến hai mươi ngày không ở nhà. Johnson đêm nay không về, gã cũng không tìm nó.

    Đám thiếu niên choai choai trong trường, hoàn toàn không ý thức được hành vi của mình là độc ác và nghiêm trọng bao nhiêu.

    Lốc xoáy đối với bọn nó, chỉ là cây cối bảng hiệu bị gãy đổ, là không thể ra ngoài, nhà thỉnh thoảng bị mất điện, là đường ngập nước, là thời gian nhàm chán trường học cho nghỉ, bố mẹ cũng không đi làm.

    Việc trêu chọc Johnson thì bọn chúng có vô số ý tưởng.

    Ban đầu, bọn nó ngồi xổm ngoài sân vận động bị khóa nghe tiếng Johnson hô gọi, sau nhiều lần, lại thấy thằng nhóc này không khóc cũng không gọi. Hơn nữa, cùng lắm cũng chỉ khóa được một đêm, bọn nó đã không còn thấy thú vị, suy nghĩ xem nên làm việc gì càng kích thích hơn.

    Cảnh báo lốc xoáy!

    Bọn chúng hưng phấn, chúng tin lần này dù nhốt Johnson vào chỗ nào thì có khi phải đến hai ngày mới có người phát hiện! Nghĩ mà xem, gió thổi mù mịt, trời đất tối đen, kẻ đáng thương Johnson bị nhốt trong trạm biến áp, không có ai đến, nó còn không sợ vãi ra quần à?

    Nghĩ liền làm, đám thiếu niên tránh giáo viên, trốn bố mẹ, chuồn ra tấn công Johnson.

    Sau khu rừng nhỏ chính là trạm biến áp, đúng là vừa lúc! Dù sao nguồn điện của toàn trường học đã bị ngắt, ném Johnson vào trong, cũng sẽ sớm bị người khác phát hiện, miễn cho con lợn lười biếng kia sau hai ngày bị chết đói.

    Khóa trái cửa, đám thiếu niên hớn hở về nhà, bị bố mẹ đang nôn nóng mắng một trậm rồi kéo lên xe. Đám thiếu niên còn muốn mang theo máy tính bảng, gậy bóng chày, giầy trượt băng, nhưng kết quả đều bị bố mẹ làm lơ.

    Ngồi sau xe ô tô, nhìn mọi người hoảng loạn lái xe ra khỏi thành phố, đám thiếu niên rốt cuộc cảm thấy tình hình không ổn. Có bão đến không phải chỉ cần nằm nhà ngủ nướng, ăn hot dog, chơi điện tử sao?

    “Thành phố có thể sẽ bị nhấm chìm trong biển nước.”Biên tập: Di

    “Là bão cấp ba, mong Thương Đế phù hộ cho căn nhà của chúng ta! Nó rất cũ, sợ là không chống đỡ nổi.”

    “Chúng ta mua bảo hiểm cho căn nhà rồi, gì cơ, anh quên mang à! Mau trở về!” “Im miệng! Em định về để chết à?”

    Người lớn lo âu chửi rủa, âm ĩ, hoàn toàn bỏ qua vẻ mặt bị dọa trắng bệch của bọn nhỏ.

    Phòng ở trường mới xây, rất vững chắc, trước khi bão đến không có việc gì, lần này chắc là cũng không sao. Bọn chúng nghĩ. Không có đứa nào dám nói chuyện Johnson bị nhốt trong trường.

    Vì nói ra, sẽ nhắc tời việc bắt nạn bạn học từ trước.

    Có khi nghiêm trọng hơn, bạo lực học đường còn bị kết án tù.

    Johnson không ngất xỉu hoàn toàn, đám thiếu niên kia đi chưa được bao lâu, nó đã tỉnh lại.

    Trạm biến áp không có cửa sổ, chỗ nào cũng tối đen. Nó sờ soạng đi đến phòng trực ban, bật công tắc trên tường, nhưng đèn không sáng. May là trong ngăn kéo có cái đồng hồ điện từ bị nứt màn hình. Dựa theo ánh sáng mờ nhạt, nó phát hiện một chiếc đèn pin còn đầy trên bàn. Sau khi lục tung phòng trực ban, chiếm lợi phẩm thêm được hai lon bia nhân viên trực ban trộm giấu, và một gói khoai tây lát.

    Johnson đặt mấy thứ này ở cạnh người, chuẩn bị chịu đựng qua hai ngày.

    Nó cũng nghĩ như đám thiếu niên kia.

    Johnson không quá hoảng loạn. Trạm biến áp của trường không nhỏ, có cửa thông gió, chẳng qua là tối đen.

    Hai ngày có lẽ sẽ hơi khó khăn, nhưng so với căn nhà cũ kỹ của nó ở khu phố kia, trường học vẫn an toàn hơn.

    Mấy giờ sau, suy nghĩ này liền biến mất. Tiếng gió dữ tợn xuyên qua cánh cửa dày, giống như tiếng rít gào của ma quỷ đến từ tầng chót Địa Ngục. Tấm lưới trên cửa thông gió bị thổi bay, tro bụi thổi vào trong phòng.

    Johnson run rẩy chui dưới gầm bàn.

    Tiếng gió càng lúc càng lớn, như tiếng nữ quý the thé rít lên, còn có tạp âm hôn loạn vô cùng.

    – Sau khi lốc xoáy Jennifer đổi hướng, nó đi dọc lên phía bắc Vịnh Mexico, mỗi giờ đi được 220 km, tăng lên thành cơn lốc cấp bốn. Mọi người cho rằng nó sẽ đến đất liền miền nam Massachusetts vào rạng sáng mùng 8, kết quả tối mùng 7 nó đã đến.

    Những người còn chưa kịp sơ tán sẽ gặp chuyện.

    Tuyệt vọng là gì?

    Johnson ôm đầu sợ hãi, cuộn tròn. Sau khi nó chịu dựng qua vài giờ kinh hoàng sợ hãi, mới phát hiện đó chỉ là khúc nhạc dạo của cơn lốc kia, lốc xoáy hung tàn giờ mới đến.

    Nó quỳ rạp trên mặt đất, mặt đất đang rung chuyển, không, là cả căn phòng đang rung chuyển.

    Tiếng kẽo kẹt còn lớn hơn tiếng gió lớn rít gào ngoài kia. Đồ vật trong phòng đều dịch chuyển. Johnson chưa từng nghĩ rằng, khi ở trong phòng lại thấy như đang ở trên thuyền, tầm nhìn lắc lư, vật không được cố định rầm rầm rơi xuống.

    Trong trạm biến điện lóe lên tia lửa, có dụng cụ nào đó bị đập vỡ.

    Tầng ba biến mất, rồi tầng hai… Khi trần nhà bay mất, Johnson nhắm tịt mắt lại, phí sức bám chặt lấy chân bàn. Bỗng, tiếng động đáng sợ bên tai ngừng lại.

    Johnson mở mắt ra, ngây ngốc nhìn cảnh tượng kỳ lạ trước mắt.

    Thế giới tĩnh lặng.

    Trên đầu là bầu trời tối đen khủng bố, như tranh sơn dầu bị đổ đầy màu mực, nơi nơi là dấu vết hỗn loạn do bị cơn lốc quét qua.

    Rất nhiều thứ bị gió cuồn đi lơ lửng giữa không trung, hạt mưa cũng như bị đóng băng ngưng lại, không rơi xuống mặt đất. Johnson cẩn thận chạm tay vào, cả bàn tay ướt sũng.

    Bên ngoài trạm biến áp đã sập một nửa, là tòa nhà dạy học bị sụp đổ, và khu rừng nhỏ hoàn toàn bị san thành đất bằng.

    Nước ngập quá nửa người Johnson, sân vận động quen thuộc như biến thành đại dương mênh mông nước.

    Bão táp đến từ cuối trời, cách màn mưa mơ hồ, bốn phía mờ mịt.

    Cảnh tượng tận thế này khiến Johnson suýt thì cho rằng mình đã rơi vào Địa Ngục.

    Thân hình gầy yếu không kìm được run rẩy, một sức mạnh đáng sợ bỗng phát ra –

    “A!”

    Lấy trạm biến áp là trung tâm, trên tầng mây xuất hiện một cột sét.

    Trời cao như một tấm vải vẽ tranh sơn dầu bị xé nát, không ngừng có cột điện phóng ra, nối liền trời đất. Sắc vàng chói mắt với sức mạnh khủng bố, nháy mắt bao phủ toàn bộ khu trường học.

    Tàn dư của kiến trúc nứt vỡ rải rác, những căn phòng may mắn chưa bị phá hủy hoàn toàn nay cũng tan tành, dòng điện lan rộng ra mặt nước, như một tấm lưới điện khổng lồ.

    Lốc xoáy xuất hiện ngay sau đó, cuốn bay khói bụi và xác người lên trời, gió cuốn như ác quỷ cười dữ tợn.

    Người dị năng cấp S thức tỉnh.

    Rời khỏi Thế giới Bị Từ Bỏ, tiếng động khủng khiếp của cơn bão lại xuất hiện.

    Johnson bị gió cuốn bay lên trời. Nó hoảng sợ giãy dụa, một sức mạnh vô hình bắt lấy nó, đem nó đi thật xa.Biên tập: Di

    Cuối cùng nó không bị thương tích gì mà rơi xuống đống nhà đổ nát. Giờ nó mới ý thức được: Nó hình như làm nổ tung trường học…

    Chương 32: Thẳng thắn

    Johnson Brown, người miền nam Massachusetts, nước Mỹ. Biệt hiệu là Hurican. Phiên âm là Hồ Lạp Khảm, từ này nghĩ là lốc xoáy. Hồ Lạp Khảm là thần sấm sét và lốc xoáy trong thần thoại Maya của Châu Mỹ.”Biên tập: Di

    Trương Diệu Kim tạm dừng một chút, vẻ mặt nghiêm túc: “Tôi nghĩ chắc hai người đã hiểu, cậu ta là người dị năng cấp S song hệ.”Biên tập: Di

    Nhân vật chính sao? Theo như cách nói chuyên nghiệp trong kịch bản thì đây là “đứa con của số phận”./

    Quả nhiên không tầm thường, ngay cả dị năng cũng có hai loại.Biên tập: Di

    Cũng nhờ thế mà tổn thương Giản Hoa gấp đôi lần luôn – vì sao dị năng của người khác đều phong cách như thế? Cậu đâu định so bì gì. Chỉ thầm muốn một dị năng có thể sử dụng thoải mái, chẳng lẽ ước mong này rất xa xỉ sao?

    “Người dị năng song hệ, có sức mạnh gấp hai người dị năng bình thường?” Trọng điểm Lý Phỉ quan tâm ở đây.

    “Không phải.” Trương Diệu Kim nhanh chóng trả lời, hiển nhiên là hắn cũng đã nghiên cứu qua vấn đề này, “Chỉ là sức mạnh có hai dạng hình thái thôi.”

    Giản Hoa giật mình, nói như vậy, cậu có khả năng thoát khỏi đám nấm kia?

    “Lốc xoáy Jennnifer, bốn ngày trước vừa đổ bộ vào đất liền miền nam Massachusetts, nước Mỹ.” Giọng điệu của Trương Diệu Kim nặng hơn, “Johnson Brown chắc giờ đã thức tỉnh dị năng.”

    “Anh nói là?”

    Con số trên màn hình máy thăm dò năng lượng đặt trên bàn lại nảy lên. Lý Phỉ liếc qua, anh đã từng thấy vật này. Ở quân khu Hải thành, người của Hồng Long dùng món đồ chơi này nói cho Lý Phỉ biết, năng lượng trong cơ thể anh vượt chỉ số, từ nay về sau không thể dễ dàng đi qua cửa kiểm tra an ninh được nữa.Biên tập: Di

    – Hóa ra còn biến đổi dựa theo dao động của cảm xúc.Biên tập: Di

    Vẻ mặt Lý Phỉ không thay đổi, anh trở lại vấn đề ban đầu: “Lốc xoáy khiến cậu ta thức tỉnh dị năng nên vạch xuất phát cao hơn người khác?”

    Anh không có hứng thú với tên người Mĩ này, nhưng quan hệ của nhân vật chính và nhân vật phản diện như thế nào, có kết cục nào, Lý Phỉ đã xem qua nhiều kịch bản như thế, sao lại không biết được?

    “Người biết chuyện cho rằng, lốc xoáy Jennier cấp bốn là cơn lốc mạnh nhất hình thành trên biển Đại Tây Dương trong gần hai mươi năm qua. Nó đã phá hủy hai thị trấn ven biển… Vệ tinh của cục khí tượng nước ta chụp được bức ảnh vào tối ngày mùng 7 tháng 11, khi lốc xoáy cách đất liền hơn 60 km, xuất hiện hiện tượng sấm sét bất thường.”

    Trương Diệu Kim cân nhắc từ ngữ, nói ngắn gọn: “Năng lượng phóng ra tương đương với một quả tên lửa đạn đạo[1] kiểu mới nhất, sau khi phá hủy kiến trúc trên mặt đất còn có thể phá sập mục tiêu phòng ngự dưới lòng đất.”

    “…”Biên tập: Di

    Vẻ mặt của Giản Hoa, khó mà nói thành lời.

    Cậu cũng chưa nhập diễn nhanh như vậy, ngay lập tức coi cái người Johnson Brown kia là kẻ thù sống chết. Dị năng đáng sợ đến thế, chính bản thân nó cũng đã khiến người khác bất an rồi.

    Không lẽ còn muốn nói, không hổ là nhân vật chính?

    “Tác giả của quyển sách này… cũng là người Mĩ.” Lý Phỉ nhướn mày, giọng điệu khẳng định.

    Đây không phải chuyện bất ngờ gì.

    Thức tỉnh dị năng toàn thế giới, quái vật khắp mọi nơi, thành phố bị phá hủy do chiến tranh. Cái kiểu thiết lập này, có thể đào ra một đống từ đám phim anh hùng của Hollywood.

    Rồi nhân vật chính là người Mĩ, nhân vật phản diện ở Trung Quốc. Nhân vật chính có dị năng cấp S song hệ, đến lượt Giản Hoa thì chỉ còn một đống nấm… Chênh lệch rõ ràng như thế, còn nói được gì nữa?

    Thiếu tá Trương lôi bật lửa ra châm thuốc, xòe tay.
    – Nếu cậu đã đoán được thì không cần nhắc đến nữa.Biên tập: Di

    Nhận ra mình chỉ là nhân vật trong một quyển sách đã đủ khiến người ta tức giận, vậy mà quyển sách này còn tiểu thuyết nổi tiếng của một người Mĩ. Trương Diệu Kim lúc ấy rất muốn chửi bậy.daovadao.wordpress

    So sánh ra thì, phản ứng của Giản Hoa và Lý Phỉ đã là đủ bình tĩnh rồi.

    “Giờ anh có thể nói, tôi sẽ làm việc ác tày trời gì, để trở thành…” Khóe miệng Giản Hoa hạ xuống, “nhân vật phản diện cuối cùng trong bộ phim anh hùng Mĩ điển hình này.”

    Lý Phỉ sửa lại: “Không phải phim, là tiểu thuyết.”

    “Khác chỗ nào?” Giản Hoa tức giận nói.

    “Nếu đây là một quyển sách, cậu phải tự hỏi xem cuộc đời của cậu có thuộc về chính cậu không.” Ảnh đế khoanh tay, trông có vẻ tùy ý, thoải mái nói, “Nếu thế giới này là một bộ phim, cậu còn phải nghi ngờ không biết mặt của cậu có phải của chính cậu không.”

    “…”Biên tập: Didaovadao

    Đúng là dùng góc nhìn của diễn viên chuyên nghiệp.

    Nhưng trọng điểm hình như bị lệch hơi xa rồi?Biên tập: Didaovadao

    Giản Hoa thử tượng tượng Ô tướng quân đang đau khổ suy nghĩ về vấn đề mặt mày này, cả người cậu đều trở nên không thoải mái, ánh mắt nhìn Lý Phỉ cũng kỳ lạ.

    Lý Phỉ tự lấy đá đập lên đầu mình: “…”

    Trương Diệu Kim đang hút thuốc cũng nghĩ, thật ra rất có lý. Ai muốn người sở hữu khuôn mặt của chính mình, có thể là một tên đàn ông trăng hoa ở Hollywood, đua xe, say rượu, hút heroin, thay bạn gái như thay áo chứ? Người nước ngoài tóc đen mắt đen cũng không ít, đều có thể diễn nhân vật phản diện.

    Cấp dưới của thiếu tá Trương là người thoải mái duy nhất trong căn phòng này, chiếm ưu thế của nhân vật quần chúng không tên. Ngoài trừ rắc rối trong sinh hoạt, thì không gặp vấn đề gì về khuôn mặt lẫn tính cách đã cùng mình trải qua cả cuộc đời.

    Giản Hoa vứt đi suy nghĩ rối răm về Ô tướng quân. Mùi khói trong phòng khiến cậu thấy nôn nao, giọng điệu không tự chủ được mang ý chất vấn: “Tôi giống nhà khoa học điên, hay là kẻ dẫn đầu đám máy móc muốn hủy diệt loài người à? Dù anh có cho tôi một khẩu súng, thì ngay cả băng đạn tôi cũng không thay được. Chẳng lẽ vì trong một quyển sách hoang đường viết tôi là nhân vật phản diện, tôi sẽ phạm tội sao?”

    Lý Phỉ cũng rất ngạc nhiên. Anh không nhìn ra Giản Hoa có tiềm năng gì để trở thành Boss trong tiểu thuyết anh hùng của Mĩ. Không phải do dị năng không ổn, mà là người có tính cách bình tĩnh, cẩn thận đa nghi, không thèm làm việc thừa thãi như Giản Hoa, sao lại liều chết cùng người dị năng song hệ sấm sét, lốc xoáy gì đó, đấu trí đấu dũng?

    Dù Giản Hoa có ăn no dửng mỡ cũng không làm.

    “À, việc này!” Trương Diệu Kim tắt thuốc, nói bâng quơ, “Trong sách nói cậu muốn thống trị thế giới.”

    “…”Biên tập: Didaovadao

    Còn không bằng muốn hủy diệt loài người nữa!

    Vẻ mặt Giản Hoa như muốn ra tay xé xác tác giả.

    Người trẻ tuổi sau lưng Trương Diệu Kim cúi đầu nín cười. Trước đó, người của Hồng Long đều rất khẩn trương, vì tư liệu kết luận của bọn họ đã yêu ma hóa nghiêm trọng hình tượng của Giản Hoa. Cậu ta là người tính cách tàn độc, âm u vặn vẹo, lòng trả thù rất lớn, lại còn thiếu niềm tin với người khác. Hoàn toàn là một phần tử phản loài người, phản xã hội.

    Dù thiếu tá Trương sau khi trở về từ nhà họ Hoa, nói rằng tư liệu có thể nhầm lẫn, hầu hết người của Hồng Long vẫn mang lòng nghi ngờ.

    Chính thức nhìn thấy Giản Hoa, rồi giao tiếp cùng cậu, người trẻ tuổi mới thấy rằng hình tượng âm trầm kia bắt đầu mờ nhạt. Đúng vậy, giống như Giản Hoa nói, người bình thường sao lại có suy nghĩ động kinh trung nhị* giống như trong phim ảnh, truyện tranh anh hùng đầy nhiệt huyết?

    *trung nhị: giống như bệnh tuổi dậy thì. Coi mình là cái rốn của thế giới, muốn khảng định chính mình, thu hút sự chú ý của người khác.

    Người tâm lý vặn vẹo, có khát vọng hủy diệt, thì sau khi đạt được năng lực cường đại, ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu không phải là che giấu. Hắn sẽ vội vàng thí nghiệm năng lực này, không kiềm được mà chìm đắm trong sức mạnh của nó.

    Mà cả Giản Hoa và Lý Phỉ đều không có tình trạng này.

    – Dù là trong “tình tiết nguyên tác” hay hiện tại.

    Lý Phỉ bỗng nở nụ cười, phá vỡ không khí cứng ngắc: “Tôi nghĩ đây là chuyện tốt. Cậu xem, chúng ta có thể phân biệt chính mình và trong sách. Cậu vẫn là cậu, không phải tên bệnh hoạn mắc chứng hoang tưởng.”

    Tôi vẫn là tôi sao?Biên tập: Didaovadao

    Vẻ mặt Giản Hoa dịu đi. Cậu gật đầu với Lý Phỉ, không nổi giận.

    Hai người khác trong phòng nhìn Lý Phỉ bằng ánh mắt phức tạp. Tư liệu phân tích về ảnh đế Lý Phỉ của Hồng Long lại phải làm mới rồi.

    Lý Phỉ trông như tùy ý, lồng hai tay vào nhau, mỉm cười nhã nhặn, nói: “Anh hùng người Mĩ thức tỉnh trong lốc xoáy vẫn để thiếu tá Trương tự mình lo liệu thôi. Về phần tôi, còn phải cùng Giản Hoa nói chuyện nhanh chóng đến Bắc đô quay phim.”

    “Cậu!” Trương Diệu Kim ngẩn người.

    “Nhưng?” Giản Hoa cũng giật mình, không phải không qua được cửa kiểm tra an ninh sao?

    Lý Phỉ chỉ máy thăm dò năng lượng trên bàn: “Vừa rồi tôi phát hiện một việc rất thú vị.”

    Khi Giản Hoa tức giận, trị số không thay đổi gì. Dù là chính Lỷ Phỉ, nếu kiểm soát được dao động của cảm xúc, trị số cũng sẽ giảm xuống.

    Người trẻ tuổi nhanh chóng lấy biểu đồ dao động trong một giờ qua ra, sau đó vẻ mặt thay đổi.

    Dị năng của Giản Hoa có thuộc tính che giấu, tra không ra cũng không lạ gì. Nhưng sao lại có khoảng thời gian trị số trong phòng gần như bình thường? Lý Phỉ vẫn ngồi đây chưa từng rời đi mà!

    Trương Diệu Kim nhìn biểu đồ như đang suy nghĩ: “Người dị năng cấp S. Sau khi quen thuộc với năng lực của mình, có thể áp chế và gia tăng sức mạnh theo ý muốn?”

    Kẻ xuyên sách không bàn luận về mọi chi tiết, hơn nữa trong sách, người dị năng cấp S trên toàn thế giới cũng chỉ có năm người. Bản thân Trương Diệu Kim cũng không phải, không có cách nào kiểm chứng.

    Lý Phỉ không trả lời: “Tôi không định trốn tránh tai nạn, nhưng cũng không chào đón nó. Nếu Hồng Long có thể cung cấp cách hiệu quả ‘đề phòng quái vật phá hủy, ảnh hưởng đến thế giới thực’, chúng tôi sẽ rất vui lòng đón nhận.”

    Anh nói, rồi nhìn lướt qua Giản Hoa. Thấy mình vừa tự ý quyết định thay Giản Hoa, mà Giản Hoa lại không có ý phản đối, trong lòng càng thêm bình tĩnh.

    “Nhưng gia nhập cơ quan bí mật quốc gia, hay giao lưu với anh hùng, giải cứu thế giới thì thôi đi. Trên đời này, mong ước ban đầu của mỗi người đều chỉ là ‘muốn làm chính mình’ thôi.”

    Trương Diệu Kim bình tĩnh nhìn Lý Phỉ, rồi lại nhìn Giản Hoa.

    Cuối cùng hắn thở dài, biết dù tâm trạng hai người tốt hay xấu, hắn đều trái phải không xong.

    “Cảnh Điền tạm thời sẽ do người của Hồng Long chúng tôi chăm sóc. Người dị năng hiện giờ khi đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ bị quái vật tấn công, chúng tôi sẽ sắp xếp chỗ an toàn vững chắc để tránh nạn. Trong khoảng thời gian ngắn, anh ta chưa về được, tôi khuyên cậu nên thuê vệ sĩ khác.” Trương Diệu Kim nghĩ, rồi lại nói, “Mục đích thật sự chúng tôi khi di chuyển Cảnh Điền là khiến người dị năng rời xa nơi đông đúc nhộn nhịp, tránh để tai nạn lan tới thế giới thực. Mong rằng sau này khi các cậu gặp được đám khổng lồ như mực ăn thịt người thì hãy đánh nhanh thắng nhanh, nếu không được thì dẫn nó đến nơi trống trải! Tư liệu về quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, Hồng Long sau khi sửa chữa phân tích xong sẽ đưa cho hai người một bản.”

    Đã nói đến mức này, cũng đạt được đồng thuận, Lý Phỉ không từ chối.

    Người trẻ tuổi đẩy xe lăn. Khi Trương Diệu Kim rời đi, bỗng nhớ đến điều gì, quay đầu nói: “Đúng rồi. Thời gian cho đến lúc Johnson Brown tìm đến hai người còn nhiều lắm. Năm nay cậu ta mới mười bốn tuổi.”

    “…”

    Chương 33: Bắt giữ

    Johnson mười bốn tuổi cẩn thận chui ra từ trong đống đổ nát.

    Tạnh mưa.Biên tập: Di

    Có tiếng ồ từ xa, đèn cầm tay tự chế công suất lớn chiếu sáng đến chói mắt.

    Có thuyền phao đi quanh vùng nước lũ tìm kiếm, trên thuyền là những người mặc áo mưa. Họ dùng thứ trông giống xiên cá đẩy chướng ngại vật đi, tìm kiếm đồ vật đáng giá.

    – Họ không phải nhân viên cứu hộ, mà là người sống sót sau cơn lốc.

    Họ thô bạo giành giật những vật phẩm đáng giá, xông vào cửa hàng đã sập một nửa, mạnh tay cậy ngăn tủ đựng tiền, lấy đi tiền giấy ướt sũng, tiền xu thì từ kẽ hở giữa bọn họ trượt đi, rơi xuống nước.

    “Nhìn này! Lão Hawley, lão già tội nghiệp!”

    Sau khi phát hiện xác chết trong đống đổ nát, bọn côn đồ xấu tính đá một cú, rồi lớn tiếng cười nhạo.

    “Nhẫn kim cương trên tay lão già này đâu, mày cầm à?”

    “Tao không thấy!” Gã đàn ông phát hiện xác chết sớm nhất khi nâng đồ vật lên, giơ cao hai tay, lớn tiếng biện giải.

    Người kia rõ ràng không tin, một cuộc ẩu đả lại nhanh chóng bắt đầu.

    Johnson nhân lúc bọn họ hỗn loạn chửi bới thì lao nhanh ra ngoài.

    “Hộc, hộc.” Cậu bé thở dốc, vừa định đi chậm lại thì phía sau đống đổ nát phát ra tiếng thét thảm thiết và tiếng vật sắc nhọn đâm vào da thịt. Johnson run rẩy, không còn ý định nghỉ ngơi, dựa vào bóng đêm cuống quít chạy trốn.Biên tập: Di

    Nó chưa từng trải qua chuyện đáng sợ như vậy, nhưng nó biết vì tiền, người ta sẽ có thể làm ra những chuyện gì.Biên tập: Di

    Trong thành phố Pedro Lyon có rất nhiều người phá sản và dân nhập cư trái phép, kinh tế ở đây không tốt, cũng không có nhà máy lớn. Đồ tiếp tế của nhà thờ có giới hạn, phòng ốc cũng thế, rất nhiều người chỉ có thể dựng một túp lều nát lên ở tạm.

    Johnson và chú Rick đã ở trong lều rất nhiều năm. Nó từng thấy khách làng chơi giết hại gái điếm, từng thấy con bạc thua đến đỏ mắt cầm dao đâm chết người, còn có tên cặn bã lừa những đồng tiền cuối cùng của bà lão mặc bệnh nặng.Biên tập: Di

    Năm bảy tuổi, một người bạn của nó, chết trong một con hẻm nhỏ tĩnh lặng vắng vẻ.

    Một tên cướp khi xông vào hẻm nhỏ chạy trốn, bắn chết bé trai tốt bụng gọi gã đi lĩnh đồ tiếp tế.daovadao.

    Johnson nhận đồ ăn của nhà thờ, đợi mãi không thấy bạn của nó. Khi nó buồn bực chạy về tìm thì chỉ thấy bên trong con hẻm, một cái xác lạnh băng nằm trên vũng máu

    Một tháng sau, vụ án đã được phá.Biên tập: Di

    Tên cướp là một vận động viên bóng rổ nghỉ phép ở thành phố bờ biển. Trên ngực gã cũng loang lổ vết máu, may là còn sống. Tên cướp lúc đầu định đòi tiền, nhưng nhận ra con mồi quá to cao vạm vỡ. Sau khi lo lắng không thể ra tay thành công, gã nổ súng trước rồi cướp tiền./daovadaoBiên tập: Di

    Sau khi chạy được hai con phố, gặp một đứa trẻ gọi gã. Tên cướp không cần suy nghĩ đã nã ngay một phát súng…Biên tập: Di

    Vụ án náo động không nhỏ. Tên tội phạm bị bỏ tù, báo chí rất quan tâm đứa trẻ vô tội đã chết, nhưng chỉ là thương xót, rồi phê phán tên tội phạm, ngay cả tên của đứa nhỏ cũng đánh sai.

    So với đứa bạn của mình, Johnson đã rất may mắn. Báo chí khiến nhiều người biết đến ở thành phố Pedro Lyon, miền nam tiểu bang Masschusetts, có rất nhiều đứa trẻ không được ăn no, ngay cả nhà ở cũng không có.

    Vụ việc ngay lập tức thu hút được chú ý. Khu ổ chuột được xây thêm nhà, rất nhiều gia đình lang thang chuyển vào, Johnson và chú của nó cũng không phải ngoại lệ. Nhưng sau những ngày sống tốt hơn, Rick lại dần dần nghiện thói cờ bạc.

    Johnson đến trường muộn hơn trẻ con nhà khác một năm, nhưng cuối cùng vẫn có thể đọc sách, lại còn được ở trường ăn cơm trưa miễn phí.

    Dù thế nào, Johnson cũng muốn kiên trì đi học, cơ hội có được không dễ, người sống an nhàn thoải mái sẽ không thể nào hiểu nổi.

    – Khi Johnson hạ quyết tâm, chắc rằng nó cũng không thể tưởng tượng nổi sẽ có một ngày, nó làm nổ tung trường học của mình.Biên tập: Di

    Trốn thoát mấy kẻ côn đồ cướp đoạt đồ đạc quý giá, Johnson cố gắng lội trong dòng nước lũ. Bốn ngày trước khi nó tỉnh dậy trong đống phế tích, nó phát hiện trong cơ thể mình có thêm một sức mạnh.
    Nhưng Johnson không dám dùng, tình trạng thê thảm của ngôi trường, nó vẫn nhớ rõ ràng.

    Nó muốn ra ngoài, đến nơi ít gặp nạn hơn, tìm giúp đỡ, hoặc giả làm trẻ mồ côi bị lạc người nhà. Johnson Brown mười bốn tuổi cho rằng, sống sót mới là chuyện quan trọng nhất.

    Dù sợ hãi, nó cũng muốn rời khỏi nơi này.Biên tập: Di

    Hai ngày sau, khi Johnson tìm kiếm đồ ăn bên trong đống đổ nát, rốt cuộc nó cũng ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng nặng. Nó đến một thị trấn nhỏ là điểm cứu trợ lập ra sau cơn lốc.

    Đứa nhỏ gầy trơ xương lập tức được mọi người chú ý. Nó nhanh chóng nhận được một chiếc thảm ấm áp, một ly sữa nóng và bánh quy dễ tiêu hóa.

    Nó rất đói, nhưng vẫn cố kiềm chế bản thân.

    Động tác uống sữa từ tốn trông như rất có giáo dục, không ai nghi ngờ đây là đứa nhỏ đến từ khu ổ chuột. Họ hỏi thăm người nhà Johnson, cậu bé cúi đầu không nói lời nào.

    “Thương Đế ơi! Đứa nhỏ đáng thương!”

    Người phân phát vật tư là một bà lão mập mạp, bà thương xót ôm lấy cậu bé.

    Thân thể Johnson cứng lại, vì nó biết bà lão này. Biên tập: DiBiên tập: Di

    Bà lão là chủ của một cừa hàng bánh mì ở thành phố Pedro Lyon, bao giờ cũng ác độc xua đuổi những kẻ lang thang, Johnson mới đây còn bị bà ta dùng gậy đánh vỡ đầu. Hành động hiện tại của bà lão, hẳn là do chưa nhớ ra Johnson. Bà ta đang ôm bé trai đáng thương mất gia đình sau cơn bão, chứ không phải thằng bé bẩn thỉu đến từ khu ổ chuột, sau này chắc chắn trở thành tội phạm.

    Cái ôm rất ấm áp, nhưng lòng Johnson lại lạnh băng.

    Sự xấu hổ này cũng không duy trì được lâu, đoàn xe cứu viện của miền nam Masschusetts trở về. Họ mang về rất nhiều người sống sót, trạm cứu trợ lại bận rộn lu bù, không có người tiếp tục truy hỏi lai lịch của Johnson.

    Cậu bé lặng lẽ thả lỏng, quan sát bốn phía, bỗng có người vui vẻ gọi nó.

    “Này, Johnson!”

    Johnson cảnh giác lui ra sau, như một con chuột Hamster xù lông bị dọa sợ.

    Người kia không táo bạo bắt lấy nó, chỉ lo lắng nhìn: “Vừa rồi Katie còn gọi cho chú. Sau khi nhìn thấy tin tức, cô ấy rất lo cho sự an toàn của cháu. Cháu không sao thì thật là tốt quá.”

    Katie chính là cô giáo từng giúp Johnson, sau khi bị sa thải, cô ấy rời khỏi miền nam Massachusetts.Biên tập: DiBiên tập: Di

    Người đàn ông quan tâm lo lắng, còn giúp Johnson quấn chặt thảm là bạn của cô giáo, là vị luật sư từng muốn giúp Johnson thoát khỏi bạo lực học đường, nhưng vì không tìm được bằng chứng và nhân chứng nên không thành công.

    “Cháu đến nơi này bằng cách nào? Chú Rick của cháu đâu?”

    “Cháu không biết.” Johnson nhỏ giọng nói.

    Luật sư nhìn cậu bé một cách thương hại: “Tha thứ cho chú, Johnson. Tuy rằng rất vô duyên, nhưng chú cho rằng, người giám hộ trên pháp lý của cháu mất tích hoặc chết đi, đối với cháu thực ra là chuyện tốt.”

    Johnson ngẩng đầu.Biên tập: DiBiên tập: Di

    “Trước đây cháu không muốn xa chú mình. Khi Rick không đánh bạc, gã đối với cháu rất tốt. Nhưng chỉ cần có tiền là gã lại mất tăm mất tích.”

    “Nhưng…” Johnson cảm thấy đau khổ.

    Nghèo khó là một cái gông cùm, nhưng trong mắt đứa nhỏ, nghèo khó cũng từng là chuyện tốt. Khi họ ở trong căn lều cũ nát, chú Rick dù chịu đói cũng sẽ đem đồ ăn lĩnh được chia cho nó. Nhưng từ khi có phòng ở, có phúc lợi ổn định hỗ trợ hàng tháng, Rick dù có chịu đói cũng phải đi đánh bạc, dù sao đứa nhỏ có thể ăn cơm miễn phí tại trường.

    “Những đứa trẻ mất đi người thân, có cơ hội được những gia đình trung lưu ở nơi khác nhận nuôi. Cháu có thể nhận được giáo dục tốt hơn, một môi trường mới, còn có tương lai sáng lạng.”

    “Nhưng, cháu không biết….”

    Johnson cúi đầu, giống như muốn cuộn mình lại, đáng thương đến mực khiến người khác muốn xoa đầu nó.

    “Cháu không biết, chú Rick ở đâu, có lẽ chú… chú sẽ trốn thoát.”

    “Đúng, rất có khả năng này! Thượng Đế sẽ ban phước lành cho cháu, Johnson.” Luật sư xoa đầu cậu bé, cố ý không nói Thượng Đế sẽ ban phước gì, hắn vừa ý nhìn thấy Johnson bất an.

    – Hi vọng chú ruột mình chết, đối với một đứa trẻ là tội ác cực kỳ nghiêm trọng.

    Người đàn ông kiên nhẫn nói với Johnson: “Sang năm, Katie sẽ kết hôn cùng chú. Vì công việc, bọn chú tạm thời không định có con, nhưng bọn chú không ngại làm thêm một phần bữa sáng mỗi ngày. Johnson, đêm tối không tồn tại vĩnh viễn, đi ra ngoài là cháu có thể chiến thắng nó.”

    Johnson từ từ ngẩng đầu.Biên tập: Di

    “Đứa nhỏ ngoan.” Luật sư vỗ vai thiếu niên, giống như người bố động viên con của mình.

    Tên cờ bạc Rick? Đương nhiên đã chết sớm rồi, trước khi cơn lốc đến, gã đã bị bắn chết, xác còn ở trong con mương ven đường.

    ***

    Sương mù dày đặc ba ngày liên tục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường cao tốc ra biển.

    Xe vận tải đường dài vận chuyển hàng hóa chen chúc ở lối vào đường cao tốc. Mấy tài xế xe tải ngáp ngắn ngáp dài, ra ngoài xe đi dạo. Chờ đợi nhàm chán, có người kể về chuyện kỳ lạ.

    “…Chính ở đoạn đường này! Mấy ngày trước, tôi đi qua đây thấy xe cảnh sát và phóng viên vây quanh!” Tài xế trung niên ngậm thuốc, búng tàn thuốc, “Nghe nói là một cô gái trẻ, chết dưới bờ sông.”

    “Nói bậy! Đây là đường quốc lộ, còn có vòng bảo hộ. Dù có lăn một vòng xuống cũng không ngã chết được, hay là nhảy sông tự sát?”

    “Ai biết, nghe con trai tôi nói, có hai cô gái đi xem phim buổi tối, rồi không trở về. Tới giờ, vẫn còn một cô sống không thấy người, chết không thấy xác.”

    Ông lái xe trung niên còn cố ý lấy tờ báo trên xe xuống, chỉ cho mọi người xem: “Người nhà của cô gái mất tích chấp nhận ra ba vạn đồng, treo giải tìm manh mối. Mấy người đừng trợn mắt to thế, không chừng còn kiếm được một khoản thu nhập thêm…”

    Đang nói, bỗng có người chỉ vào bên trong đám sương mù dày đặc, kêu lên.

    Mọi người không hiểu chuyện gì xảy ra.Biên tập: Di

    “Vừa rồi, vừa rồi có bóng người trong sương mù.” Người lái xe vừa kêu lên, giọng nói run rẩy, “Hình như là một nữ sinh, hình dáng… khá giống với bức ảnh này.”

    Mọi người cười lớn.Biên tập: Di

    “Người anh em, cậu đã lạc hậu rồi! Muốn dọa người, cậu phải nói là có ma nữ toàn thân ướt sũng!”

    “Thật đó! Đột nhiên lại không thấy đâu!” Người lái xe đỏ mặt.

    Lại thêm một trận cười nhạo, cũng không ai để ý đến dãy xe tải bên trong sương mù dày đặc, bỗng cửa của một chiếc xe mở ra, rồi nửa phút sau lại đóng lại.

    Trăm mét ngoài bờ đê sông, có một cô gái xuất hiện bỗng trong đám cỏ cao nửa người, bề ngoài y hệt cô gái bị mất tích. Cô ta mở chiếc ví đen trộm được trên xe, hài lòng nhìn xấp tiền hồng nhạt bên trong. Sau khi nhét tiền vào trong túi, cô ta cầm lấy tờ báo tiện tay vơ được.

    Muốn trách thì phải trách người lái xe kia xui xẻo, còn để bừa tờ báo này trên cửa thủy tinh, đúng lúc cô ta đang vội rời khỏi Hoài thành mà thiếu tiền.

    “Lốc xoáy Jennifer tấn công miền nam tiểu bang Massachusetts, sức mạnh ghê người. Trên đất liền, cách đó không xa, một trạm biến áp của trường học nổ tung…” Cô gái đang đọc tin, bỗng thấy một bóng người xuất hiện trong sương mù. Cô ta sợ hãi, sử dụng dị năng, biến mất trong nháy mắt.

    Đám người lao ra từ trong sương mù, tung ra một tấm lưới lớn!

    Dây lưới được bện chặt, ở giữa lại lạ lùng lồi ra hình hộp dài tàng hình.

    “Bộp bộp!”Biên tập: Di

    Trong hộp dài bỗng bắn ra hai quả sầu riêng, nhưng đám người cầm lưới dùng khiên dễ dàng ngăn lại.

    “Báo cáo thiếu tá Trương, đã bắt được mục tiêu, xin ra chỉ thị tiếp theo.”

    Chương 34: Tiến triển

    Cô gái bị lưới quấn chặt, nghiến chặt răng.

    Dị năng không gian trong quyển sách này rất kỳ lạ, chắc là do người nước ngoài viết nên khác với tùy thân không gian trong tiểu thuyết – Cũng là không gian riêng biệt, nhưng ngón tay vàng* không lớn lắm. Nó có tác dụng không khác gì cái thùng, có thể đựng đồ, cũng có thể để tự cất mình vào. Khuyết điểm là khi chủ nhân của không gian chui vào, không gian sẽ biến thành thực thể, đưa tay có thể chạm tới, có thể sờ được bề ngoài của nó.

    *ngón tay vàng (bàn tay vàng): các loại ưu tiên đặc biệt (may mắn, khả năng, trí thông minh, tiền tài…) mà tác giả dành cho nhân vật của mình (thường là nhân vật chính).

    Nghe thì có vẻ rất gân gà, nhưng tác dụng của người dị năng không gian không thể xem nhẹ.

    – Cô ta có thể dụng dị năng, mang theo đồ ăn thức uống, thậm chí cả vũ khí vào Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Mực ăn thịt người chém mãi không chết, nếu như có đạn xuyên thép hay có hẳn một chiếc xe tăng thì sao?Biên tập: Di

    Người dị năng không gian cấp cao, dù đi đến nơi nào cũng được hoan nghênh.

    Cô gái sau khi xuyên vào không lâu đã sớm thức tỉnh dị năng. Nhưng cô ta khá là xui xẻo, dị năng lúc mới đầu tiềm lực không đủ, không gian chỉ lớn có chừng đó.

    Nếu gặp phải quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, người dị năng không gian có thể trốn vào trong. Đây chính là cách bảo toàn mạng sống. Cô ta không dám nhét quá nhiều thứ vào trong không gian, ngoài đồ ăn thức uống, chỉ còn một ít vũ khí.Biên tập: Di

    So với đao thì sâu riêng có thể ăn, ăn xong, vỏ ngoài cũng có thể dùng làm vũ khí.

    Vừa nhìn thấy lưới cô ta đã hoảng loạn. Ném sầu riêng để người cầm lưới tránh né hoặc bị đập ngã, cô ta có thể nhân cơ hội thoát khỏi lưới, trốn đi. Kết quả, người đến lại là một đám cảnh sát chống bạo động, lòng cô ta nặng nề chìm xuống.

    Trong không gian còn hai con dao chặt dưa hấu, bột mì và các loại vật phẩm khẩn cấp khác, nhưng mấy thứ này trước mặt cơ quan vũ trang quốc gia còn không đủ nhìn.

    Giầy của cảnh sát chống bạo động được chế tạo đặc biệt, dù có dẫm phải sầu riêng, đế giầy cũng không bị đâm thủng. Chất liệu quần áo chống lửa, bên trong còn có xốp đệm nhựa giảm công kích, cũng không sợ bị dao đâm. Còn mũ bảo hiểm, đừng nói là bột mì, ngay cả chui vào trong đám khói của lựu đạn hơi cay cũng chẳng có việc gì.

    “Mang về quân khu.”

    Bốn góc lưới bị nhấc lên, giống như bắt cá lớn mà khiêng đi.

    Trương Diệu Kim thoáng nhìn qua cửa sổ xe, rồi dựa về ghế ngồi.

    Hắn dựa theo mấy video quay vụ án người tàng hình trộm đồ, dễ dàng đoán ra mục tiêu là người dị năng không gian. Sau khi thiết lập phương án, dựa theo tính cách của “người biết chuyện”, bố trí bẫy xung quanh nơi phát sinh vụ án ăn trộm.

    Giống như là giở tờ báo ở trang tin lốc xoáy hoặc tin Lý Phỉ tham gia diễn xuất bộ phim mới, rồi đặt ở nơi dễ thấy. Gần đó thì chuẩn bị ví tiền căng phồng, bên trong giấu máy theo dõi…

    Cô gái này xem ra cũng rất xảo quyệt, cầm được đồ nào là ném ngay vào không gian, tín hiệu bị đứt đoạn. Có khi chỉ cầm tiền, còn vứt luôn ví. Trương Diệu Kim đành phải sai người quệt một lớp bột phấn vô hình lên tờ tiền.Biên tập: Di

    Cô ta cũng không thể lúc nào cũng giấu trong không gian. Vật dụng hàng ngày và đồ ăn tuy đều trộm được, nhưng ai mà không muốn ăn đồ ăn nóng hổi chứ. Cô ta cũng sẽ đi mua cơm hộp, đi ăn trong tiệm mì, có khi tâm trạng tốt còn đi mua quần áo.

    Sau năm ngày quan sát, Hồng Long đã xác định được phạm vi mục tiêu hoạt động.

    Cuối cùng hành động vây bắt lần này rất thuận lợi, thiếu tá Trương lại không vui nổi.

    “Thiếu tá Trương, không gian dị năng này quá nhỏ, e là không có tác dụng gì…”

    “Quên đi.” Trương Diệu Kim thở dài.Biên tập: Di

    Đoàn xe lại lái về quân khu Hải thành, phân bộ của Hồng Long, cũng chính là nơi lúc trước Lý Phỉ bị mang đến phối hợp điều tra.

    Hình hộp chữ nhật bị trói trong lưới vẫn không có động tĩnh gì. Sau khi Trương Diệu Kim đi vào, cau mày nhìn, đổi cảnh sát canh phòng thành bốn nữ cảnh sát.

    Thấy người dị năng này định giả chết, hoặc là còn chưa suy nghĩ kỹ xem phải làm thế nào, chỉ có thể cố sức chống lại tình trạng bị quan sát. Trương Diệu Kim đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội tạo áp lực cho đối phương, hắn kéo ghế, ngồi xuống, vừa mở đầu đã nói một câu: “Chúng ta có thể nói chuyện, Lộc Viện. Hay phải nói là… kẻ chiếm cứ cơ thể Lộc Viện.”

    Hộp chữ nhật run rẩy mấy cái, rồi biến mất.
    Một cô nữ sinh còn trẻ, ngồi trong lưới, nhìn chằm chằm Trương Diệu Kim.

    Bên cạnh Trương Diệu Kim còn có cảnh sát ghi chép, nữ cảnh sát cầm vũ khí đứng gác trong phòng, hoàn toàn là tư thế chuẩn bị thẩm vấn.

    Cô gái không chống lại được ánh mắt uy hiếp của thiếu tá Trương, kích động né đi, lại không cam lòng.

    Cô ta cũng tự nhận là đã lập kế hoạch một cách chu toàn tuyệt mật, vậy mà sau khi xuyên vào trong sách, một chuyện cũng không thành công.

    Có dị năng, nhưng không lợi hại gì, cô ta nghĩ mình chắc cũng chỉ ở cấp E. May mà thức tỉnh sớm, nếu không sẽ rớt xuống cấp F ở dưới chót, không khác gì người thường, ngay cả bản thân cũng không vào được không gian dị năng, chỉ giống như mang một chiếc hộp bên người.

    Hủy băng theo dõi, tìm Giản Hoa không biết là thật hay giả, kết quả là phí công vô ích.

    Ở lại Hoài thành, chờ đợi thức tỉnh quy mô lớn lần thứ hai ở Trung Quốc được nhắc đến trong nguyên tác vào ngày 18 tháng 11. Còn chưa đến ngày, Hồng Long đã bắt được cô ta.

    Xem cách vây bắt thì chắc là thiếu tá quân đội Trương Diệu Kim, người dị năng cấp A… Hồng Long rất có thể đã biết bí mật về Thế giới Bị Từ Bỏ, bao gồm cả chuyện của kẻ xuyên sách!

    Cô gái cảm thấy mình giả ngu cũng vô ích, dù trong không gian có đồ ăn, nhưng cô ta không thể trốn mãi trong đó. Cô cần tắm rửa, còn muốn đi WC… Đánh lâu dài với Hồng Long, cô ta sẽ thua đến mức chịu không thấu.

    Trương Diệu Kim nhìn cô ta chằm chằm: “Tôi muốn biết, Lộc Viện ban đầu thế nào rồi?”

    “Cô ta chết rồi!” Cô gái thốt lên tức giận, “Khi tôi đến, cô ta đã chết! Bạn của cô ta cũng chết… Họ muốn đi nơi khác trong Hoài thành để cầu cứu. Giữa đường họ xảy ra tranh chấp, Lộc Viện nổi nóng đẩy bạn cô ta một cái, cô gái kia bắt được chân Lộc Viện, cả hai ngã xuống đê sông, ngã chết.”

    Trương Diệu Kim nhìn cô ta, lạnh lùng lắc đầu: “Không, hai cô ấy chỉ là ngã ngất xỉu thôi.”

    Cô gái trợn trừng mắt, trong cổ họng ghẹn ra tiếng cười: “Bạn cô ta bị đập đầu vào đá, máu chảy đầy đất…”

    “Sau khi cô tỉnh lại, nhìn thấy xác người thì rất lo lắng, lại sợ gặp rắc rối nên đẩy người xuống sông. Lộc Viện và người chết cùng đi ra ngoài, nếu chỉ mình cô trở về, sẽ bị nghi ngờ, nhận được nhiều chú ý, ảnh hưởng bất lợi tới hành động của cô, vì thế cô vẫn luôn trốn tránh.” Trương Diệu Kim lật văn kiện trong tay, giọng nói lạnh lùng, giống như dao đâm vào lòng cô gái kia, “Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy, người chết có vết thương trên đầu. Trong lúc hôn mê, lại vì đuối nước mà chết.”

    Vẻ mặt cô gái cứng đờ, ngón tay nắm quần áo, ánh mắt cô ta tràn ngập sợ hãi.

    – Người thường chưa từng giết người, sau khi biết được sai lầm của mình dẫn đến tai nạn chết người, theo bản năng đều sẽ thấy kinh hoàng.

    “Vốn bạn của Lộc Viện là do mất máu quá nhiều mà chết, nhưng hành vi của cô, đã có thể trực tiếp cấu thành tội cố ý giết người. Lộc Viện cũng không chết, cô ấy chỉ ngất xỉu thôi.” Vẻ mặt Trương Diệu Kim không hề thay đổi, nói: “Cô nên thấy may vì định nghĩa cái chết trong pháp luật của quốc gia chúng ta là cơ thể, chứ không phải linh hồn.”

    “Không! Họ đều phải chết! Ba ngày không ăn uống gì, không ngã vỡ đầu cũng chết ở Thế giới Bị Từ Bỏ!” Cô gái hét to, “Nếu tôi không thay Lộc Viện xuất hiện ở Thế giới Bị Từ Bỏ, cơ thể này cũng không sống được.”

    Trương Diệu Kim đóng lại văn kiện, hơi nheo mắt. So với việc thế giới là một quyển sách, hắn càng đau đầu với “người biết chuyện” đến từ ngoài sách hơn. Việc này tượng trưng cho việc thế giới tồn tại nhân tố phi khoa học, không có cách nào giải thích.

    Trong lịch sử trò chuyện ghi lại, có vài người đang ngủ trong nhà, trong lúc ngủ bị “kẻ xuyên sách” thay thế.

    Còn có người gặp tai nạn xe cộ mà chết, kẻ xuyên sách vừa đến, người chỉ còn một hơi lại được bệnh viện cấp cứu sống lại – này còn khoa học sao? Xuyên vào người chết, gọi là xuyên hồn, nhưng chết đi vẫn là cơ thể vốn có. Sao vết thương chết người đối với chủ nhân cũ của cơ thế, người đến sau lại có thể chống đỡ?

    “Thiếu tá Trương!”

    Tiểu ca mặc quân phục vội vàng gõ cửa đi vào, Trương Diệu Kim nhướn mày, đi ra ngoài.

    “Đại tá Lô ở Tổng bộ, gọi ngài lập tức bay về Bắc đô, gặp mặt giải thích!” Người báo cáo vẻ mặt thương hại, giải thích kiểu gì đây? Báo cáo lần đầu bị đẩy về, lần hai tuy nhận nhưng lại không có phản hồi. Hiện tại, phải đi gặp người phụ trách của Hồng Long, hoặc bị mang đi gặp lãnh đạo tối cao, thực hiện nghi lễ quân đội, rồi nghiêm trang trịnh trọng nói, “Xin lỗi, thưa thủ trưởng, chúng ta có khả năng chỉ là nhân vật trong một quyển sách” hay sao?

    Trương Diệu Kim không chỉ thấy đau đầu, cả răng cũng đau.

    ***

    Sân bay quốc tế Hải thành.

    Lý Phỉ ngăn lại dao động bất an của dị năng. Trên người bọc một lớp tơ trắng mỏng vô hình, bước đến cửa kiểm tra an ninh.

    – Không có tiếng cảnh báo kêu lên.

    Giản Hoa đi sao trợ lý Lâm, cũng bình an vô sự qua cửa kiểm tra an ninh. Đoàn người bọn họ lập tức đội mũ đeo khẩu trang, kéo va li, nhìn xa trông như thành phần lao động tri thức của công ty nào đó bay đến thủ đô tham gia đàm phán thương nghiệp.

    “May quá, hôm qua trời vừa đổ mưa, thời tiết sáng sủa, không có sương mù.” Trợ lý Lâm mở di động mới mua ra, tiếng báo tin nhắn dồn dập kêu lên, y đau khổ mở ra xem.

    Xe ô tô của ảnh đế Lý Phỉ bị tổn hại nghiêm trọng trong tai nạn ở đường cây bạch quả, ảnh chụp phát tán đầy trên mạng.

    “Không cần xen vào. Cũng không có bằng chứng gì, ảnh chỉ miễn cưỡng nhìn ra được xác của chiếc Ferrari thôi.” Lý Phỉ liếc qua, cảm thấy chuyện này chẳng cần để ý làm gì. Anh lại không định đòi bồi thường. Trừ phi có người chui vào gara nhà anh đếm xe, nếu không ảnh đế muốn đi chiếc xe nào, chán đi chiếc nào, còn cần người khác đồng ý sao?

    Trợ lý Lâm lập tức gửi ý của Lý Phỉ về công ty, để cho họ xử lý.

    Lần này đến Bắc đô, người đại diện của Lý Phỉ không đi theo. Thực tế là, người đại diện đã đưa ra yêu cầu chuyển công việc đối với CEO Lương Quân của giải trí Tinh Thiên.

    Trong giới, có ngôi sao lăng nhăng, có hít thuốc phiện, còn có cả đua xe, nhưng mấy việc này còn chưa đáng sợ bằng Lý Phỉ. Hai việc xảy ra đều long trời lở đất! Cả cơ quan bí mật quốc gia cũng đến!Biên tập: Didaovadao

    Cảnh Điện bị quân đội mang đi bảo vệ, xe Ferrari đang tốt lành bỗng biến thành sắt vụn. Người đại diện cảm thấy trái tim của mình chịu không nổi. Anh ta vốn là nửa đường mới tiếp nhận Lý Phỉ, bình thường Lý Phỉ cũng không cho anh ta chút mặt mũi nào. Giờ bị kéo vào sự việc kỳ lạ như thế này, người đại diện quyết định bỏ gánh. Người đại diện của ảnh đế dù có phong cảnh đẹp bao nhiêu, kiếm được bao nhiêu tiền, cũng không quan trọng bằng mạng sống.Biên tập: Di

    Mà trong mắt trợ lý Lâm, chỉ là ảnh đế làm vài việc kỳ lạ thôi.

    Cảnh Điền tạm thời chưa về được, Lý Phỉ cũng không đồng ý mới vệ sĩ khác, còn nói “Mời cũng vô ích” (mặt người đại diện ở đó xanh mét), đổi thành ký thêm một bản hợp đồng mới với Giản Hoa.

    Đúng vậy, Lý Phỉ ngoài ký hợp đồng để Giản Hoa làm diễn viên đóng thế chuyên thuộc, còn mời người làm vệ sĩ riêng cho mình.

    Là người có tiêu chuẩn võ thuật cao trong ngày, thực lực của Giản Hoa không thành vấn đề. Có vài chứng chỉ võ thuật Karate gì đó, chỉ là không biết về súng ống, cũng không qua huấn luyện vệ sĩ chuyên nghiệp.

    Khiến trợ lý Lâm ngạc nhiên là, người đưa ra phản đối là Giản Hoa.

    Cũng không biết Lý Phỉ và Giản Hoa nói gì sau lưng, hai người miễn cưỡng đạt thành hiệp nghị. Vệ sĩ đổi thành trợ lý sinh hoạt, tiền lương cũng dựa theo chức vụ này, thời gian hạn chế trên hợp đồng cũng không có, nghĩa là Giản Hoa lúc nào cũng có thể mặc kệ chức vụ thứ hai này, nhấc chân bỏ đi.

    Sự tồn tại của chính bản hợp đồng này cũng kỳ lạ.

    Vậy thì Giản Hoa tốt chỗ nào? Đáng giá cho Lý Phỉ làm đến mức đó, chẳng lẽ giữa họ có bí mật gì? Trợ lý Lâm nghĩ sâu xa.Biên tập: Di

    Trên máy bay, cậu ta quan sát Giản Hoa cả một đường.

    Bề ngoài? Dù không tệ nhưng so với Lý Phỉ còn kém…

    Sức hút cũng như thế.Biên tập: Di

    Năng lực? Một diễn viên đóng thế chuyên nghiệp xuất sắc, cũng chỉ là một diễn viên đóng thế. Phóng mắt ra toàn quốc, ngôi sao thành công so được với Lý Phỉ cũng có thể đếm đủ một bàn tay, nhưng cũng đâu thấy Lý Phỉ thích ai?

    Trái tim trợ lý Lâm xoắn xuýt khó chịu đủ kiểu, nhưng trực tiếp hỏi, cậu ta lại không dám.

    “Ngày mai đoàn phim mở máy, cậu đã xem kịch bản chưa?” Lý Phỉ nhỏ giọng hỏi.

    Giản Hoa gật đầu, khẩu trang che mất vẻ mặt cậu, nhìn không ra.

    Họ trò chuyện ngắn ngọn, cũng rất bình thường, trợ lý Lâm lại nhìn ra ý vị không bình thường bên trong.Biên tập: Di

    – Dường như Lý Phỉ luôn chủ động tìm đề tài.

    Khóe miệng trợ lý Lâm giật giật: Không thể nào.

    Chương 35: Nhận thức chung

    Chào đón nhóm Lý Phỉ là phó đạo diễn của đoàn làm phim.

    Vị phó đạo diễn này mặc đồ tây đi giày da, có thêm bụng bia và quả đầu Địa Trung Hải*, khi cười rộ lên thịt gò má còn rung rung, trông còn giống doanh nhân thành đạt hơn nhóm người Lý Phỉ giả làm đoàn thương vụ.Biên tập: Di

    *Địa Trung Hải: đầu hói

    Trò chuyện vài ba câu, phó đạo diễn có ý sâu xa nói: “Lý Phỉ à, gần đây cậu đúng là làm mưa làm gió! Không ngừng đứng đầu đề, cuộc sống còn hưng phấn hơn nhân vật trong phim.”

    Vẻ mặt của đám người trợ lý Lâm hơi khó coi, vì trên mạng không có tin gì tốt đẹp.

    Xác xe Ferrari dẫn đến một phỏng đoán rằng, “Ảnh đế đua xe ở phố xá sầm uất, tạo thành tai nạn giao thông liên hoàn”. Dù tin này nhanh chóng bị xóa do tin không có thật, nhưng vẫn có người sắc bén nhìn ra “Vì sao lại liên quan tới Lý Phỉ”, cộng thêm vụ ở khách sạn Trân Châu, Hoài thành đã xuất hiện hai vụ tai nạn nghiêm trọng.

    Đám anti-fan chen chúc mọc lên, ném ra đủ loại phỉ báng không cần tiền. Cái gì mà Lý Phỉ đã bị bắt, ảnh đế bị cuốn vào cuộc tranh đấu của tổ chức quốc tế nguy hiểm, các kiểu tiêu đề làm người nghe kinh hoàng trên mạng đọc đến mỏi mắt cũng chưa hết.

    Còn thêm một đợt người tỏ vẻ như nhìn thấu tất cả, mỉa mai, “Tìm một chiếc xe nổi tiếng bị hỏng hóc ở hiện trường tai nạn, get cách tăng độ hot mới”, “Cọ độ hot của tai nạn đến nghiện, lương tâm ở đâu”.Biên tập: Di

    Nói Lý Phỉ bị đẩy đến nơi đầu sóng ngọn gió cũng không quá.

    “Phó đạo diễn La, ông đừng nói đùa, tôi đang sứt đầu mẻ trán đây.” Vẻ mặt Lý Phỉ thoải mái, hoàn toàn không có sự buồn phiền như anh nói.

    “Đừng ảnh hưởng đến việc quay phim là được. Cậu cũng biết tính đạo diễn Lỗ rồi đấy.”

    Phó đạo diễn nói xong, sai người đưa văn kiện ghi trình tự nghi thức mở máy cho Lý Phỉ. Khi nhìn thấy Giản Hoa, ông dừng lại một lúc, dường như thấy quen nên nhìn lâu hơn. Nhưng ông đã gặp qua quá nhiều người, quá nhiều việc, không nhớ ra Giản Hoa là ai.

    “À, xác nhận lại lần cuối. Nhân viên trang điểm, diễn viên đóng thế tự cậu mang theo, theo hợp đồng bảo mật, trong lúc quay phim phải vào ở cùng khách sạn mà đoàn phim đã bao, nhưng chí phí là tự trả. Tôi sẽ sắp xếp cho họ gần phòng cậu. Còn có yêu cầu đặc biệt nào không?”

    Việc chỉ cần một cú điện thoại là xong, nhưng phó đạo diễn phải đính thân đi ra, là do ngôi sao lớn đều có chút tính tình, gọi điện thoại lại phải cãi cọ với người đại diện rồi không nói rõ được.

    Nhưng như Lý Phỉ, phó đạo diễn của đoàn phim nào cũng thích, không vì lý do nào khác ngoài việc bớt lo hơn.

    Không yêu cầu phòng tổng thống trong khách sạn, cũng không cần đối xử đặc biệt, chỉ cần chú ý đồ ăn. Nhưng dù không ăn được, thì anh cũng tự mình mang thuốc dinh dưỡng đến, còn có một vị trợ lý biết nấu ăn.

    Khi quay phim, không đến muộn, không về sớm, không xin nghỉ, khi mà anh cần có mặt thì chắc chắn sẽ thấy người. Chỉ riêng điểm ấy đã đủ làm cảm động phó đạo diễn phải chịu trách nhiệm sắp xếp công tác hàng ngày của đoàn phim.

    Dù là ảnh đế hay diễn viên quần chúng, không làm chuyện vớ vẩn, không gây rắc rối cho người khác, thì đều là người tốt.

    “Không có yêu cầu gì, tôi chỉ muốn hỏi một việc.” Lý Phỉ như không để tâm, thuận miệng nói, “Thành viên vốn có của đoàn làm phim, không có gì thay đổi chứ?”

    Phó đạo diễn ngạc nhiên, không hiểu sao ảnh đế lại hỏi câu này: “Không. Chỉ có trước đó nghe tin cậu bị thương trong vụ nổ ở khách sạn Trân Châu khiến nhà sản xuất và đạo diễn lo lắng không thôi.”

    Nguyên nhân lo lắng đương nhiên là do phải tìm người thay nam nhân vật chính.

    Nếu Lý Phỉ đã không sao thì không cần phải nhắc lại.

    Sau khi phó đạo diễn rời đi, tất cả mọi người đều được sắp xếp ổn thỏa. Trợ lý Lâm cẩn thận ra khỏi phòng, cậu ta bối rối khi thấy Giản Hoa không định đi ra.

    Cửa vừa đóng, Giản Hoa đã hỏi: “Anh nghĩ gì vậy?” Di biên tập

    Cậu và Lý Phỉ đã đạt đến độ có cùng nhận thức. Vì phải đối phó với nguy hiểm ở Thế giới Bị Từ Bỏ, họ tạm thời trở thành đồng minh. Vì quay phim mà có cơ hội cùng chung sống hai tháng.

    Vốn Giản Hoa muốn từ chối, nhưng khả năng của Lý Phỉ khi cùng cậu nói chuyện với Trương Diệu Kim, khiến Giản Hoa hiểu rằng, ảnh đế không chỉ có kỹ thuật diễn xuất là đáng tin. Không cần Lý Phỉ, cậu đi đâu tìm một người giống như anh?biên tập Di
    Dù là ai, sống hơn hai mươi năm mới biết rằng mình không hiểu chút gì về thế giới này, thì cũng cần một chiến hữu, có thể cùng gánh vác, cùng đối mặt với nguy hiểm, cùng phân tích bí mật – mọi mặt của Lý Phỉ đều phù hợp tiêu chuẩn, có khi còn vượt qua mong đợi.

    “Tự nhiên lại hỏi phó đạo diễn La về chuyện thay đổi thành viên của đoàn phim. Chẳng lẽ anh có cảm giác ‘người biết chuyện’ sẽ chạy vào đoàn làm phim?” Giản Hoa giống như Trương Diệu Kim, muốn né tránh cách xưng hô ‘kẻ xuyên sách’. Nói cho cùng thì ai cũng không muốn giây phút nào cũng nhắc nhở mình là một nhân vật trong sách.

    “Khi tôi ở Hải thành gặp tai nạn giao thông liên hoàng, tình huống lúc ấy rất kỳ lạ…”

    Lý Phỉ kể chi tiết lại việc chiếc tự bốc cháy rồi xuống. Giản Hoa nghe xong, sắc bén bắt được ý chính: “Người nước ngoài? Đột nhiên rẽ rồi chắn ngang đường, không có cho mấy người vượt qua chiếc xe kia, là người ngoài sao?”

    Lý Phỉ biết mình không cần nói thêm điều gì.

    Quả nhiên, Giản Hoa nhíu chặt lông mày. Cậu sẽ không ngây thơ cho rằng cái tên người nước ngoài kia chạy đến để cứu Lý Phỉ. Tai nạn giao thông liên hoàn cộng thêm việc chiếc xe tự bốc cháy…

    “Gã muốn ngăn anh thức tỉnh dị năng.”

    “Nhưng hiển nhiên gã không biết tôi sẽ đến khách sạn Trân Châu… Mấy kẻ náo loạn ở đó cũng không biết tôi ở khách sạn.” Lý Phỉ nhàn nhã khoanh tay, suy nghĩ về manh mối, vui vẻ nói ra phỏng đoán, “Xem ra, nếu tôi bị thương trong vụ tai nạn giao thông, sẽ không thể đến khách sạn Trân Châu như lịch trình. Đồng thời, tôi có thể đoán ra rằng, bộ phim ngày mai mở máy có khi cũng phải đổi nhân vật nam chính.”

    Giờ Lý Phỉ không sao, kẻ xuyên sách sẽ nghĩ mọi cách trà trộn vào đoàn làm phim sao?

    – Còn phải xem Lý Phỉ trong sách có vai trò gì, quan trọng bao nhiêu.

    Giản Hoa nhanh chóng có được kết luận.

    “Đây là vấn đề mà thiếu tá Trương cố ý né tránh. Anh ta không nói xem tôi là người như thế nào.” Lý Phỉ rất để ý mà suy nghĩ.

    Mặt Giản Hoa không chút thay đổi, cầm kịch bản lên xem, thuận miệng nói: “Còn phải hỏi sao. Một người nước ngoài viết về một nhân vật chính người nước ngoài. Tự nhiên lại xuất hiện thêm một người dị năng Trung Quốc thức tỉnh có thời gian chính xác, địa điểm chính xác. Anh đến tám phần là nhân vật phản diện. Thiếu tá Trương của Hồng Long nói tôi là nhân vật phản diện cuối cùng trong bộ truyện dài bảy tập này. Nếu là cuối cùng, chắc chắn trước đó còn có nhân vật phản diện khác. Tôi nghĩ anh hiểu, xét ra thì cái người gọi Johnson Brown kia mới có mười bốn tuổi.”

    Lý Phỉ cười ra tiếng.

    Anh vươn tay về phía Giản Hoa, thái độ thân thiện, nói như đùa: “Vậy thì phải để hai nhân vật phản diện có số mạng phải ngã dưới chân nhân vật chính, bắt tay hợp tác.”

    Nhìn ảnh đế cười như gió xuân, tựa trên sô pha, Giản Hoa cúi đầu tiếp tục lật kịch bản, không thèm để ý cái tay kia.

    “Nếu dựa trên con đường trưởng thành của nhân vật chính, thì tôi chính là ác mộng cuối cùng của cậu ta, còn anh chỉ là một tảng đá trên đường…”

    Lý Phỉ nhướn mày: “Tôi đây đành phải biểu hiện hết mình, cố sức không kéo chân sau của ngài Boss đây rồi?”

    Giản Hoa không muốn tiếp tục đùa cợt, cậu nghĩ: “Duy trì chỉ số thông minh và năng lực của anh là được. Không cần làm chuyện giống như Ma vương trong bộ tiểu thuyết Anh kia, bất chấp muốn quyết đấu một chọi một với nhân vật chính.”

    “Còn phải giết ngay tức khắc, không cần nhiều lời vô nghĩa.” Lý Phỉ bổ sung. Nhân vật phản diện trong kịch bản đều chết do lắm mồm.

    Hai người đưa mắt nhìn nhau, đều cảm thấy vớ vẩn và buồn cười. Họ lại có thể trò chuyện nghiêm túc về việc đối phó nhân vật chính như thế nào, khi mà mọi người đều biết, nhân vật chính kia mới có mười bốn tuổi.

    “Tôi muốn nói một chuyện chính. Nếu Johnson Brown chết, thế giới của chúng ta còn tồn tại không?” Lý Phỉ dựa vào sô phà, ngẩn người nhìn trần nhà.

    Giản Hoa không trả lời được.

    Nếu thế giới này thật sự là một quyển sách. Khi không còn nhân vật chính, hậu quả khó có thể đoán ra được.

    “Cho nên, cậu ta có thể giết chúng ta. Nhưng mọi người trên đời này, đều không thể giết cậu ta sao?” Lý Phỉ lẩm bẩm.

    Nói theo từ ngữ thông dụng trên Internet thì, đúng là ngón tay vàng to quá trời.

    Giản Hoa không buồn bã vì chuyện này, bình tĩnh nói: “Nếu cậu ta chết thì cả thế giới này đều sụp đổ, biến mất. Tôi đây cũng không quan tâm.”

    “…” ĐiiDi

    Ánh mắt Lý Phỉ ngưng đọng.

    Đây là lần đầu tiên khi không dùng dị năng mà anh cảm nhận được loại cảm xúc “đáng sợ” này trên người Giản Hoa. Cùng lúc đó, Lý Phỉ nhớ lại cảm giác khi nhìn thấy cách sắp xếp trong nhà Giản Hoa: Đây là một người rất khó đối phó.

    Không có sở thích, cũng không có thứ gì có thể trói buộc được cậu, lúc nào cậu cũng có thể cắt đứt liên hệ với người khác.

    Nói một cách nghiêm trọng thì, đối với Giản Hoa, thế giới này không có sức hấp dẫn. Cậu sống, chỉ như một thói quen. Đương nhiên, Giản Hoa cũng sẽ không đang yên lành mà tự dưng muốn chết. Chẳng qua, lòng sợ cái chết không có uy lực lớn với cậu như với người khác.

    Nói thẳng ra, khi Lý Phỉ nghĩ đến việc ai cũng không thể giết chết Johnson, tâm trạng rất không thoải mái. Nếu có người muốn giết nhân vật chính, Lý Phỉ còn phải nghĩ cách cứu người, vì anh không muốn trong lúc mơ hồ mà cùng toàn bộ thế giới này đi tong.

    Nhưng vấn đề này trước mắt Giản Hoa, không phải là vấn đề.

    Johnson chết thì chết, thế giới sụp đổ thì cứ sụp đổ, quan trọng sao?

    – Tố chất tâm lý của Boss cuối.

    Lý Phỉ chống trán, không nhìn được cười rộ lên: “Ừ, là tôi nghĩ nhiều! Nếu thật sự có ngày đó, cứ coi như hố đen nuối toàn bộ Hệ Mặt Trời vào là được.”

    Cứ để ai quan tâm thì tự đi mà quản chuyện sống chết của thiếu niên người Mĩ kia.

    Giản Hoa cảm thấy ở cùng Lý Phỉ là một việc rất vui vẻ. Ít nhất, cậu còn chưa gặp qua ngôi sao nào cầm được thì buông được, còn đồng ý với suy nghĩ kỳ lạ của cậu, tư duy cũng đồng điệu.

    “Thế thì, quay tốt bộ phim này, chý ý tình hình trong đoàn phim.” Lý Phỉ cầm kịch bản trong tay Giản Hoa.

    Anh nói nghe dễ dàng như vậy, nhưng Giản Hoa hiểu được chuyện này sau lưng rắc rối như thế nào.

    Qua vụ nổ ở khách sạn Trân Châu, có thể nhìn ra kẻ xuyên sách sẽ có hành vi cực đoan như thế nào. Hàng năm, không thiếu việc xảy ra sự cố khi quay phim, việc chết người cũng không hiểm thấy. Tổ đạo cụ lơ là, rồi có người động tay động chân vào dây cáp treo… nhiều lắm.

    Khi mạng sống gặp nguy hiểm, nếu bị người quay được cảnh sử dụng dị năng thì sẽ rất náo động cho mà xem.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Tôi sẽ cẩn thận.” Giản Hoa nói.

    Làm diễn viên đóng thế của Lý Phỉ, độ khó cao. Trên lý thuyết, cậu mới là người dễ gặp chuyện không may khi đang trong khung hình.

    “Tôi bảo mấy người trợ lý Lâm không gọi tên cậu.” Lý Phỉ suy xét thật chu đáo. Dù sao trong giới giải trí, từ nhân viên công tác đến ngôi sao có không ít người tự đặt tên tiếng Anh cho mình. “Cậu không phải người của công chúng như tôi. Nếu không nói ra tên, thì ‘người biết chuyện’ có đứng trước mặt, cũng chưa chắc đoán ra thân phận của cậu.”

    Giản Hoa nghĩ, nhận ra cái kiểu kế sách Lý Phỉ ngoài sáng, mình trong tối dùng rất tốt.

    “Chỉ cần trong đoàn phim không có người vốn biết tôi là được.”

    Như vậy thì kẻ xuyên sách đến đối phó Lý Phỉ, rất có khả năng sẽ bỏ qua Giản Hoa.

    “Vậy thì chúng ta phải chăm sóc lẫn nhau rồi.” Lý Phỉ lần này trịnh trọng vươn tay ra.

    Giản Hoa do dự, rồi im lặng nắm lấy.dao

    Chương 36: Hoa điểm

    Lại trở về hoàn cảnh quen thuộc.

    Giản Hoa ngồi trong góc, nhìn nhân viên đoàn phim bận rộn qua lại.

    Dù đoàn phim có xa hoa thế nào, trường quay vẫn luôn là cảnh tượng rối loạn, dây điện giăng khắp nơi. Người thường có cái hòm để ngồi lên đã không tệ rồi.

    Hôm nay, phó đạo diễn La không mặc đồ tây, ông tay cầm loa điện, cổ đeo di động, mặc áo khoác có đến n cái túi, tai còn đeo tai nghe vô tuyến để nói chuyện.

    “Tổ đạo cụ! Mấy người đang làm gì thế, nâng cái cột này qua bên trái!”

    Nhìn lại hình ảnh trong khung hình, phó đạo diễn La vừa lòng, sai người báo cho đạo diễn, bối cảnh đã chuẩn bị xong.

    Giản Hoa cúi đầu lật kịch bản đến đoạn tương ứng với bối cảnh, sau đó cậu đứng lên. Quả nhiên, có tiếng từ trong tai nghe nói rằng, đạo diễn còn chưa quay xong cảnh kia, bên này quay cảnh của vai phụ trước.

    Diễn viên đóng thế không chỉ phải quay cảnh nguy hiểm, có khi diễn bối cảnh, diễn quay nhóm. Khi diễn viên chính không có mặt, chỉ cần có diễn viên đóng thế là quay được. Chỉ thoáng qua khung hình nên không quan trọng, đặc tả diễn viên chính có thể quay bổ sung sau.

    Giống như hiện tại, bên kia Lý Phỉ đang ở chỗ khác trong studio đứng trước phông xanh[1] nói lời thoại với máy quay, bên này lại là cảnh hai vai phụ tranh chấp, Giản Hoa phải nhảy lên mấy cái thùng giả làm thang, đứng đó lặng lẽ quan sát.

    Muốn đóng làm bối cảnh, cột gỗ, cũng không dễ gì.

    “Cậu…”

    “Chào đạo diễn Lưu, tôi là diễn viên đóng thế của Lý Phỉ, Joe.” Giản Hoa gặp ai cũng chỉ nói một câu đơn giản như vậy, không thân thiện cũng không thô lỗ. Phải xem tình huống mới có thể có “lời sau”, phó đạo diễn Lưu còn cần chú ý trả lời.

    Đoàn phim có vài vị phó đạo diễn, phân công quản lý những công việc khác nhau. Phó đạo diễn La tương đương với người quản lý trường quay, gặp chuyện phải tìm ông ấy, có nồi thì để ông ấy gánh*. Còn phó đạo diễn chịu trách nhiệm quay phim thì chức vụ cao hơn một đoạn.

    *ý là có chuyện sai sót gì thì phải chịu trách nhiệm

    Vị phó đạo diễn Lưu này nhìn kỹ Giản Hoa vài giây, thấy lạ mặt, nghiên đầu, dùng tiếng địa phương hỏi: “Sao lại tìm loại người này? Thủ đoạn mới của giải trí Tinh Thiên à, để người mới đi theo ảnh đế, từ đóng thế đi lên?”

    “Không đâu, hình như cũng làm được vài năm rồi. Nhìn mặt hơi quen.” Nhân viên đoàn phim giải thích.

    Làm diễn viên đóng thế, Giản Hoa cũng xem thành công. Nhưng thành công của cậu, chính là chịu loại đối xử như thế này.

    Hơn phân nửa những phim cậu lăn lộn là phim truyền hình, cái loại phim trên màn ảnh lớn do đoàn làm phim danh tiếng quay này, không có quan hệ rất khó vào. Giờ phim thương mại hầu hết là dùng hiệu ứng, không có nhiều nhu cầu về diễn viên đóng thế và diễn viên có kỹ năng đặc biệt.

    Không đáng để người ta ôm đùi, lại còn không thích xã giao, Giản Hoa tên là gì, đúng là chẳng ai chú ý.

    Trong giới giải trí là như vậy dó, muốn phong sát* nhân vật nhỏ rất dễ dàng. Vốn đã không có cảm giác tồn tại, dù có cố gắng nhiều năm, chỉ cần có người muốn dẫm chết nhân viên dưới tầng chót, thì sẽ dễ dàng đạt được mục đích, mà thậm chí cũng chẳng có mấy người biết được chuyện này.

    *Phong sát: Từ thường dùng trong giới giải trí, chỉ hành động chèn ép bằng quyền lực hay tiền bạc để không cho người bị phong sát nhận được việc.

    Giản Hoa đã bị phong sát nửa năm, khi trở về lại thành diễn viên đóng thế chuyên thuộc của anh đế. Việc này là tin lớn trong giới diễn viên đóng thế, nhưng nhân viên đoàn phim này hoàn toàn không biết gì cả.

    “Làm vài năm mà vẫn là diễn viên đóng thế?” Phó đạo diễn Lưu liếc xéo Giản Hoa, thấy đối phương không lại đây thì đỡ lo. Nhưng lại cảm thấy đối phương không biết thời thế, vì vậy nên phất tay không kiên nhẫn, “Được rồi, diễn theo kịch bản.”

    Phó đạo diễn lưu xoay người gọi hai vai phụ lên diễn.

    Đây là một cuộc xung đột có tính tương đối mạnh, khi quay trước nhưng cảnh khác, có thể giúp diễn viên hiểu rõ nhân vật của mình hơn.

    Kịch bản Lý Phỉ nhận tất nhiên không tệ, nhưng đây đã xác định là một bộ phim thương mại để kiểm tiền, không cần giải thưởng, dùng diễn viên lớn thu hút cho phòng vé. Trong studio đúng là ánh sao lấp lánh, diễn viên mang danh hiệu ảnh đế ảnh hậu có tận ba người, ngay cả diễn viên phụ cũng là tiểu Thiên Vương trong giới ca nhạc.

    Kỹ thuật diễn xuất tốt, không có nghĩa là diễn viên diễn được bộ dạng mà đạo diễn muốn.

    Lý Phỉ ở bên kia đã quay hỏng năm sáu lần. Đạo diễn trước hết là giảng về cảnh quay, sau đó lại cau mày nhìn màn hình. Lý Phỉ bình tĩnh nhìn đọa diễn đổi ánh sáng, đổi góc độ máy quay, chính ông tự mình thay đổi mấy chỗ. Rốt cuộc, đến lần thứ tám đạo diễn mới get được điểm đó, tiếp theo thì trơn chu một đường.

    Sau khi quay xong cảnh này, trợ lý Lâm đưa khăn nóng cho Lý Phỉ.
    Ảnh đế không thấy Giản Hoa, không hề do dự đi đến trường quay bên kia xem cảnh quay.

    Lúc này, Giản Hoa đã đứng trên bốn thùng gỗ đờ người ra được hai mơi phút ~~ Đúng vậy, hai diễn viên phụ này cũng quay hỏng, người phụ trách làm bối cảnh như cậu, cứ một lần lại một lần bò xuống thì mệt muốn chết, thà tiếp tục đứng đó còn hơn.

    “Phụt.”

    Trợ lý Lâm ngẩng đầu, hình như cậu ta nghe được tiếng Lý Phỉ cười.

    Nhưng trong studio rất ồn, vẻ mặt Lý Phỉ trông cũng không giống vừa cười xong, việc này làm trợ lý Lâm hoang mang.

    Một đợt quay mới lại bắt đầu, bảng clapperboard[2] dập một cái, hai vai phụ đã tranh chấp kịch liệt.

    May quay không quay đến mặt Giản Hoa. Cậu đứng đó đưa tay hơi tựa vào cầu thang, động tác rất chậm. Trong mắt Lý Phỉ thì động tác này rất là bình thương, nhưng cả người Giản Hoa cùng với động tác này lại mang điểm khác biệt.

    – Cậu đang cố hòa hợp với nhân vật trong kịch bản, tuy chỉ có thể làm hạn chế.

    Tâm trạng của Lý Phỉ có hơi vi diệu.

    Loại người như Giản Hoa, anh đã gặp qua nhiều. Điểm đặc biệt của Giản Hoa, chính là trong bộ phim “Con quạ”, cậu diễn nam nhân vật chính của Lý Phỉ đủ mười phần thu hút.

    Sự thật đã chứng minh, Giản Hoa không phải là một thiên tài diễn xuất bị mai một. Ngoài nhân vật Ô tướng quân, do tính cách nên bình thường Giản Hoa biểu hiện hơi cứng nhắc.

    Không phải tệ, nhưng cũng không xuất sắc.

    Cảnh này quay hỏng liên tục, không liên quan gì tới Giản Hoa, cậu đã làm một bối cảnh đủ tư cách.

    Hai diễn viên phụ toát mồ hôi đầy đầu lại tiếp tục. Giản Hoa rốt cuộc chú ý tới Lý Phỉ đứng cách đó không xa. Lúc này, họ mặc cùng một dạng quần áo, cùng một kiểu tóc. Do ánh đèn, nên cậu không thấy rõ mặt Lý Phỉ.

    “Đổi sang cảnh thứ chín màn ba!” Đạo diễn hô lên. Diễn viên phụ im lặng đi xuống, Giản Hoa cũng không cần đứng đờ người ra đó nữa.

    Về một góc, cầm kịch bản lên, Giản Hoa yên lặng quan sát đám người bận rội.

    Đây là ngày quay chính thức thứ nhất, cậu không phát hiện trong đoàn có người kì lạ nào. Từ nhân viên trang điểm đến trợ lý của diễn viên đều rất bình thường. Kẻ xuyên sách muốn mạo danh trà trộn vào mà không lộ ra bất kỳ sơ hở nào là không có khả năng.

    Ánh mắt Giản Hoa cuối cùng dừng lại trên người Lý Phỉ.

    Đèn chiếu lên người anh, cổ tay áo xắn lên, cởi nút trên cùng của áo sơ mi, hai tay đút trong túi quần kaki, giầy da dẫm lên thùng gỗ giả làm cầu thang, Lý Phỉ vừa xoay người, lại không còn là Lý Phỉ nữa.

    Tươi cười tán tỉnh, cử chỉ tùy tiện, vẻ mặt kênh kiệu.

    Giản Hoa đã xem đi xem lại kịch bản hơn mười lần. Hình tượng của nhân vật nam chính, Hạ Ngưng, trong lòng cậu vẫn chỉ được cấu thành từ những từ ngữ mơ hồ: Hoàn cảnh gia đình tốt, nhìn qua như tay chơi không học vấn không nghề nghiệp, thực ra lại biết rất nhiều kiến thức ngoài lề.

    Nhưng sau khi nhìn gần Lý Phỉ, vài từ ngữ kia lại như bong bóng vỡ tan. Bóng dáng mờ nhạt của nhân vật nam chính đã hóa thành người trước mắt.

    Giản Hoa còn thấy được những thứ không có trong kịch bản trên người Lý Phỉ.

    Đạo đức giả, kiêu căng, khi nhìn người ngoài sẽ lộ ra ánh mắt không tin tưởng.

    Trong kịch bản, nam chính gần như là hoàn hảo, trừ danh tiếng không tốt ra. Nam chính luôn đặc biết cố gắng vào thời khắc quan trọng, các loại kỹ năng đều đạt điểm tối đa. Hai lần nhân vật tình tiết phản bội đều bị anh biết trước. Lại còn có EQ cao, sau khi lịch sự từ chối nữ phụ, còn giúp cô nhận ra người thích hợp với mình hơn. Có thể nói, nam chính tốt đẹp đến mức không thực tế.

    Nhưng phải làm sao đây, thị trường đã chứng minh người xem thích nam chính như vậy đấy. Biên kịch viết phim thương mại kết hợp từ mọi yếu tố hoàn hảo nhất.

    Hậu quả là trong mắt Giản Hoa, hình tượng nam chính rất giả tạo, trống rỗng và thiếu tính hợp lý.

    Nhưng sau khi thấy Lý Phỉ, các tầng mờ ảo như bị dồn hết xuống dưới chót, tạo nên nền móng kiên cố, loại kiến trúc này có nhiều không gian mở hơn, để người xem tự mình lý giải.

    Nhân vật nam chính không hoàn hảo như vậy, anh ta có làm việc tốt nào đó, thì bản chất vẫn kiêu căng.

    Anh ta thông minh, liệu sự như thần, nói cho cùng cũng vì đa nghi.

    Nhưng việc này cũng không bị nhân vật tình tiết phát hiện, vì nhân vật nam chính cực kỳ chú ý duy trì hình tượng của mình.

    – người chỉ muốn vui vẻ xem phim, ăn bỏng ngô có thể hài lòng, mà người nhất định muốn tìm logic trong phim cũng có thể đào ra trứng màu*. Nhân vật nam chính, Hạ Ngưng ưu tú mà thực tế, dù anh ta dối trá, kiêu căng lại đa nghi, anh ta vẫn giải quyết mọi rắc rối một cách hoàn hảo, cũng không xúc phạm người khác.

    *Trừng màu: điều bất ngờ, ngạc nhiên.

    Giản Hoa hít sâu một hơi.

    Xem người ta quay phim như cảm nhận được điều gì đó, từ một người giấy trong kịch bản hóa thành hình tượng rõ ràng.

    Hạ Ngưng khác với Ô tướng quân. Trong đoàn phim “Con quạ”, Giản Hoa không được xem hết kịch bản, là do diễn xuất của Lý Phỉ khiến cậu dần dần hiểu được người này, rồi khắc sâu ấn tượng đến khó quên.

    Giản Hoa tin rằng, nếu cậu được xem hết kịch bản, vẫn sẽ bị Ô tướng quân thu hút, nhưng không sẽ say đắm như vậy.

    Còn về nhân vật Hạ Ngưng này, căn bản không phải kiểu Giản Hoa thích.

    Nếu không phải là diễn viên đóng thế của Lý Phỉ, Giản Hoa đã chẳng thèm liếc nhìn nhân vật nam chính này. Cậu chỉ dựa theo đạo đức nghề nghiệp, cố gắng làm tốt một chút, mới đọc hơn mười lần.

    Rào chắn mờ nhạt và thành kiến đối với nhân vạt nam chính của Giản Hoa, bị đập nát trong nháy mắt.

    Mà Lý Phỉ, chỉ đang nhập diễn trước mặt cậu mà thôi.

    Đèn trong studio bỗng chớp lóe.

    “Gì vậy?” Mọi người ngẩng đầu sửng sốt.

    Đạo điễn đành kêu ngừng, sau khi sai nhân viên đi kiểm tra xong thì để Lý Phỉ làm lại.

    Đây là hiện tượng xảy ra khi dị năng dao động quá mạnh, Lý Phỉ không biết Giản Hoa nhận ra điều gì, nghi ngờ nhìn thoáng qua bên này.

    Vẻ mặt Giản Hoa không hề thay đổi, cậu làm dịu lại cảm xúc của mình, chăm chú nhìn người trong màn ảnh, giống như muốn ghi lại mọi hành động cử chỉ, vẻ mặt của đối phương trong lòng.

    Buổi chiều hôm đó, khi đạo diễn tự mình xem xét cuộc xung đột mà hai vai phụ diễn. Ông nhìn máy quay, kêu nhẹ một tiếng.

    “Diễn viên đóng thế Lý Phỉ mang đến…không tệ đâu.”

    Người phụ trách đóng bối cảnh không cần kỹ thuật diễn xuất. Nhưng tư thế đứng thẳng, lại mờ nhạt lộ ra cảm giác rất phù hợp với hình tượng của nam chính, không cần cố ý làm mờ cảnh xung quanh, chỉ cần không đặc tả, cơ bản sẽ không thấy gì phi lý.

    Một hai lần đạo diễn còn cảm thấy là trùng hợp, nhưng một tuần sau, ngay cả phó đạo diễn cũng phát hiện.

    “Nắm bắt tâm trạng nhân vật khá ổn, Lý Phỉ tự bồi dưỡng diễn viên đóng thế chuyên nghiệp cho mình à? Thật đúng là hợp với phong cách của cậu ta.”

    “Không đâu. Nghe nói là tìm bừa được đấy.”

    “Trời, vận may này!”

    “Xem ra có thể giảm bớt việc quay bổ sung nhân vật chính.” Đạo diễn lẩm bẩm.

    Giảm phí tổn, giảm công việc, việc này ai chẳng thích.

    Chương 37: Phong ba

    Đũa gấp miếng sườn chua ngọt rời khỏi những hạt cơm được phủ một lớp nước sốt thơm ngon đậm đà. Lý Phỉ ăn miếng sườn kia mà không biết vị, anh còn đang chăm chú nhìn người đứng trước phông nền xanh kia…Biên tập: Di

    Mấy ngày nay, khi Giản Hoa diễn bối cảnh thì Lý Phỉ đang bận. Giản Hoa tan làm, thì nhân vật chính, Lý Phỉ, còn có đoạn diễn chưa xong, phải tiếp tục bận rộn đến khi trời tối mù mịt, không kể ngày đêm, dẫn đến việc, hôm nay Lý Phỉ mới nhận ra sự thay đổi của Giản Hoa.

    Buông đũa, Lý Phỉ nhìn chằm chằm một người trong đám diễn viên.

    Anh không nhắm mắt lại, không dùng dị năng, chỉ dùng cảm giác bình thường mà phán đoán. Cảm giác tồn tại của “Hạ Ngưng” đã tăng lên rõ ràng. Trên màn ảnh, dù chỉ có một giây, nhân vật chính khác sâu được hình bóng của mình đã là không thể xem nhẹ.

    Đây không phải Hạ Ngưng trong kịch bản, mà là nhân vật chính do Lý Phỉ diễn.

    Trước đó vài ngày, Giản Hoa còn đang bắt chước, hiện tại thì cậu đã nắm bắt được tâm lý nhân vật – Tư thế đứng thẳng của cậu không hoàn toàn giống Lý Phỉ, cũng không làm động tác theo thói quen mà Lý Phỉ giao cho nhân vật này. Cậu chỉ rất tự nhiên, dùng bộ dạng tương tự nhân vật chính, xoay người một cách đơn giản, đi vài bước, bóng dáng đã được khắc họa đầy đủ.

    Lý Phỉ hơi nhướng mày, anh thật sự rất bất ngờ.Biên tập: Di

    “Nguội à? Anh muốn hâm nóng lại không?” Trợ lý Lâm sợ sợt nhìn Lý Phỉ cầm hộp đồ ăn chưa ăn được mấy miếng.Biên tập: Di

    Cơm hộp của đoàn phim cũng tạm được, nhưng Lý Phỉ không bạc đãi chính mình. Anh thường sẽ sai trợ lý Lâm đi đến nhà hàng gần đó đóng gói vài món ăn mang về.

    Vị ngon mê người của sườn chua ngọt, khiến Lý Phỉ sực tỉnh.Biên tập: Di

    Giây tiếp theo, Lý Phỉ thấy trong studio có không ít người đang nhìn mình chằm chằm.

    Hôm nay, nữ diễn viên phụ nói cơ thể không thoải mái, muốn nghỉ ngơi hai tiếng rồi chiều quay tiếp. Đạo diện đồng ý, nên Lý Phỉ khó có được một ngày ăn cơm ở đây, còn chạy sang bên này đi dạo. B i ê n t ậ p: D i

    – Người trong đoàn phim vốn muốn xem kịch, xem phản ứng của anh đế đối với người này như thế nào?

    Diễn viên đóng thân lại cố ý cos kỹ thuật diễn xuất của ảnh đế, đúng là gan to bằng trời. Định thu hút chú ý của đạo diễn sao? Quay xong phim này, Lý Phỉ sẽ trở thành đá kê chân của diễn viên đóng thế nho nhỏ này? Hay là ảnh đế sẽ trở mặt đuổi người cút đi càng xa càng tốt?B i ê n t ậ p: D i

    Suy tưởng mọc đầy trong lòng đám người này, nhưng Lý Phỉ lại làm cho bọn họ thất vọng rồi.

    Và một ngụm lại một ngụm cơm thơm mềm, ảnh đế bình tĩnh tiếp tục xem diễn viên quay phim.

    Nam phụ số ba lui về sau, vừa vặn che đi Giản Hoa trong khung hình, đạo diễn nhìn thấy nhưng không nói gì.

    Cảnh này chỉ cần quần, tay áo, giày của nhân vật chính trong ống kính là được. Diễn viên khác muốn cướp cảnh quay, chỉ cần không quá đáng lắm, đạo diễn cũng thường sẽ mặc kệ, trừ khi –

    “Cắt!”

    Tổng đạo diễn họ Lỗ, trong giới đạo diễn, tính tình và danh tiếng thường tỉ lệ nghịch, đạo diễn danh tiếng càng tốt, tính tình càng khó chịu! Đạo diễn Lỗ tuy không mắng người đến nỗi máu chó đầy mặt, nhưng nếu lãng phí cuộn phim vì chuyện không liên quan đến kỹ thuật diễn xuất, ông có thể sẽ một đá đá bay ghế.

    “Tranh cái gì mà tranh! Đó là vị trí của cậu sao?” Đạo diễn Lỗ trừng diễn viên phụ, tiểu Thiên Vương của giới ca nhạc.

    Trong lòng tiểu Thiên vương thấy oan ức. Vị trí của cậu ta ở cạnh nam phụ số ba, khi giảng về diễn xuất, phó đạo diễn đã nói rõ là chỉ cần đứng bên cạnh nam số ba là được. Giờ lại bị mằng làm cậu ta không hiểu sao.

    Tiểu Thiên Vương không hiểu lắm về việc quay phim nên đương nhiên không biết. Nam phụ số ba lui về sau một bước che mất Giản Hoa nhưng không làm hỏng khung hình, còn cậu ta lùi theo lại khiến khung hình bị trống một khoảng. Đạo diễn cực kỳ đề ý đến độ cân xứng của khung hình, không mắng người mới là lạ.

    Cướp cảnh cũng là một kỹ năng sống. Diễn viên có kinh nghiệm phong phú đứng trước ống kính, khi muốn lừa người, sẽ tìm kẻ gánh tội thay. Vì không thấy màn hình nên người kia cũng không biết sao lại thế này.

    Đoàn làm phim lớn như thế, đông người như thế, nhưng đúng lúc nhìn thấy màn ảnh thì có mấy người?

    Nếu có kẻ cố ý nói xấu, tiểu Thiên Vương giới ca nhạc sẽ có thêm tin lá cái “Đi cướp cảnh rồi bị ăn mắng”.

    Đạo diễn Lỗ không bị mù, sau khi ông mắng người xong thì cảnh cáo: “Diễn lại cảnh này một lần nữa. Nếu ai không biết vị trí của mình, tôi sẽ để tổ đạo cụ mang keo đa năng ra dán chặt người đó trên mặt đất!”
    Nam phụ số ba im lặng, nhưng lần này tiểu Thiên Vương sợ đến mức không dám đi cùng nam số ba, lúc nên đi thì không đi. Tất nhiên khung hình lại có vấn đề, đạo diễn tức đến muốn nổ tung.

    Tiểu Thiên Vương trở thành cái bia cho mọi người phê bình. Nam số ba là kẻ đầu sỏ gây chuyện lại làm như không có việc gì, đi về đứng bên cạnh trợ lý: “Lý Phỉ có phản ứng gì không?”

    Trợ lý của gã bĩu môi: “Cứ như vậy thôi. Độ cong của nụ cười cũng không thèm thay đổi.”

    “Xì, đúng là diễn viên lớn tốt tính nhất giới giải trí! Dù trong lòng muốn đánh diễn viên đóng thế kia gãy xương, trên mặt vẫn giả bộ dịu dàng vô hại.” Nam số ba mỉa mai.

    Người muốn xem kịch hay rất nhiều, nhưng ai cũng không ngờ trợ lý Lâm sẽ chạy đến đón Giản Hoa: “Joe, mau tới ăn cơm. Hôm nay có vài món do đầu bếp của nhà hàng Liễu Ngạn làm đó!”

    Đối với ánh mắt ngạc nhiên quăng đến từ mọi ngóc ngách, trợ lý Lâm tỏ vẻ chống được, nhưng trong lòng lại kêu rên: Là Lý Phỉ gọi Giản Hoa đi ăn được không? Sườn chua ngọt, thịt bò xào ớt xanh, lươn rán, cậu ta cũng muốn ăn mà!

    Giản Hoa thật sự đói bụng.Di

    Cậu không nghĩ nhiều, đi qua cầm hộp cơm, tách đũa ra, ăn đồ ăn thơm phức, nắm chặt thời gian lấp đầy bụng.Di

    Máy quay sẽ không nhắm vào mặt của cậu, Giản Hoa ăn hết đồ nọ đến đồ kia mà không có chút gánh nặng nào.

    Khác với những diễn viên mới nghỉ ngơi uống nước được mười phút mà đã phải trang điểm lại, Giản Hoa rất thoải mái.

    Trường quay ồn ào, phó đạo diễn tự mình giảng lại cách diễn cho tiểu Thiên Vương, còn tự mình làm mẫu luôn. Những diễn viên khác thì phân tán ra khắp bốn phía nghỉ ngơi, họ nhỏ giọng nói chuyện, không đi gần thì không nghe được nửa chữ.

    “Bình thường cậu… Ý tôi là, khi cậu đóng thế trong phim khác đều diễn như vậy à?” Lời Lý Phỉ muốn nói rất nhiều, nhưng cuối cùng chỉ có câu này ra khỏi miệng.

    Giản Hoa gạt ớt xanh ra, không để tâm, nói: “Tôi nghĩ anh sẽ không hỏi.”

    “Không phải diễn viễn chính nào cũng rộng rãi. Cậu xem đi, tôi cũng để ý đó.” Lý Phỉ cầm hộp đồ ăn lên, nghiêm túc nói, “Cậu đoán xem hôm nay có bao nhiêu người đang chờ tôi gây rắc rối cho cậu.”

    “Muốn úp sọt tôi?” Giản Hoa liếc nhìn trợ lý Lâm, lại nhìn Lý Phỉ, ý tứ rất rõ ràng.

    Muốn úp sọt cậu thì đâu tiên phải đánh thắng được cậu trước đã, không phải sao?

    – Lý Phỉ im lặng đặt đồ về lại chỗ trước mặt Giản Hoa.

    Hành động này khiến Giản Hoa muốn bật cười, rất lâu rồi cậu không có cảm giác này.

    Lúc nào ở cùng với Lý Phỉ cũng vui vẻ thoải mái. Tấm mặt nạ dịu dàng lịch thiệp của ảnh đế rất chắc, nhưng đôi khi lộ điểm khác lạ, cũng tạo ra niềm vui mới.

    Điều này làm cho thái độ của Giản Hoa khác với bình thường, sẵn lòng nói vài câu về mình: “Diễn viên đóng thế trong đoàn phim, anh cũng đâu phải không biết. Có nguy hiểm, có khó khăn thì phải đi ra, cũng không hạn chế là người nào. Có khi đóng phim truyền hình tiên hiệp mà lại thiếu nữ diễn viên đóng thế, tôi phải mặc đồ nữ cả ngày ở đoàn phim…”

    Ánh mắt Lý Phỉ có thay đổi nhỏ, nhưng trước khi Giản Hoa phát hiện, anh đã thu lại ánh mắt đó.Di Di Di

    “Hàng ngày, việc mệt người nhất là thay đồ. Lúc thì là nữ chính, lúc thì là nữ phụ, có khi đổi thành nhân vật phản diện. Ai mà để ý suy nghĩ xem tích cách nhân vật này là gì chứ, bộ dạng giống là được rồi.”

    Giản Hoa gạt ớt xanh xong, hài lòng ăn miếng thịt bò.

    Trước mặt người không quen, bình thường cậu không ăn thứ kia, nhưng cũng sẽ không gạt đi, cố sức lấp đầy bụng là được.

    Lý Phỉ rốt cuộc cũng có thể viết thêm một câu khẳng định trong lý lịch của người mình thích: Kén ăn!

    Vậy mà lại kén ăn! Lần đầu tiên Giản Hoa bộc lộ cậu thích ghét cái gì!!

    Câu nói trong một bộ phim kinh điển rất chính xác. Một người có thể xóa đi lai lịch, giấu đi sở thích, nhưng chỉ duy nhất trên phương diện ăn uống, khó mà sẵn lòng đổi món mình thích!

    Trợ lý Lâm đứng ở một bên, nhận rõ được sự thay đổi trong cảm xúc của Lý Phỉ, mờ mịt: Ảnh đế nhà mình đang vui về chuyện gì vậy? Chẳng lẽ vì Giản Hoa cố găng chăm chỉ diễn bối cảnh?

    Cả Giản Hoa cũng hiểu lầm, cậu giải thích thêm một câu: “Giờ tôi làm diễn viên đóng thế cho anh. Có thể giúp anh quay ít đi mấy cảnh, giảm bớt lượng công việc, chính là ý nghĩa của việc anh ký hợp đồng với tôi. Tôi cũng thấy tiền lương mình nhận được là xứng đáng.”

    “…” Trừ tiền lương ra thì không còn cái gì khác à?

    “Về phần anh có ngại khi tôi làm vậy hay không – trải qua thời gian ở đoàn phim ‘Con quạ’ tôi đã nhận ra anh khá mừng khi diễn viên đóng thế nắm bắt được tính cách nhân vật.” Giản Hoa nói xong lại tiếp tục ăn cơm.

    Lý Phỉ thấy hơi rắc rối. “Con quạ” là bộ phim có vị trí phòng vé vừa phải nhưng lại muốn nổi tiếng, đạo diễn muốn đã tốt lại còn tốt hơn, đã vừa lòng còn mong giật giải. Ngay cả diễn viên quần chúng cũng phải biểu hiện xuất sắc vượt xa bình thường. Khác hẳn với đoàn phim của bộ phim thương mại này.

    Ngôi sao tụ hợp, chính là để thu hút cho phòng vé, vai diễn cũng chỉ đến độ đẹp mắt là được.

    Rất nhiều diễn viên không chịu dùng người đóng thế, cũng không phải vì chuyên nghiệp. Sự thật là, người đóng thế không đạt đủ tiêu chuẩn, vì thu hút ánh mắt mọi người, diễn viên sẽ không muốn bỏ qua bất kỳ cơ hội nào.

    Diễn viên lớn để người đóng thế làm viễn cảnh, chính là lúc cho vai phụ biểu hiện.

    Nhưng cảnh này quay xong, người xem liếc qua lại thấy nhân vật chính xuất hiện trong đám người, diễn viên khác bên trong chẳng khác nào thành bối cảnh sao? Trong rạp chiếu phim, không thể nhấn nút tạm dừng, cẩn thân quan sát tất cả mọi người.

    Một giây kia, người xem chú ý tới ai, vai chính này là của ai…

    Giản Hoa bắt chước hình tượng của diễn viên chính, Lý Phỉ. Có thần thái của nhân vật chính, chính là chắn đường người khác – Lý luận kì lạ, nhưng trong mắt người hay tính toán chi ly thì là như vậy đó.

    “Cậu diễn khá ổn. Tôi rất mừng, tôi thấy rằng đạo diễn cũng vui đó…”

    Lý Phỉ nói được một nửa thì ngừng. Dựa theo tính cách trước giờ của Giản Hoa, tám phần sẽ nhận được đáp án là: Mấy người kia không vui thì đuổi cậu đi được sao? Có thể gây rắc rối cho cậu được sao? Cậu nhận tiền lương nhà bọn họ nên phải xem sắc mặt bọn họ chắc?

    Đều là không! Khi chưa có dị năng, Giản Hoa đã không sợ bị người khác úp sọp, giờ có dị năng… Hiện tại chắc là mỗi ngóc ngách trong đoàn phim đều bị sợi nấm bao trùm rồi!

    Lý Phỉ lập tức ném đi cảm xúc lo lắng cho Giản Hoa, bình tĩnh nói: “Tôi hơi ngạc nhiên… Không phải vừa ngạc nhiên vừa vui mừng mới đúng.”

    Giản Hoa dừng đũa, buông mắt nhìn hộp cơm. Cậu biết Lý Phỉ có thể nhìn ra nhiều thứ từ vẻ mặt của mình, cậu có ý tránh nhìn đối diện anh.

    “Cậu thích nhân vật chính này không?” Lý Phỉ thuận miệng hỏi, ừm, tỏ vẻ rất giống như đang thuận miệng hỏi.

    “Là nhân vật chính được rất nhiều người cùng phái hâm mộ, lại được càng nhiều người khác phái theo đuổi. 100 phần ưu tú, 200 phần giả tạo, 300 phần kiêu căng sao?” Giản Hoa cười mỉa một tiếng.

    “…”

    May quá, nếu lại thêm một Ô tướng quân, Lý Phỉ không biết mình nên có tâm trạng gì.

    – Ô tướng quân có sức hút mạnh mẽ của quân nhân, còn Hạ Ngưng chỉ là kiểu nhân vật chính tương đối thông thường, thần tượng được nữ giới trẻ tuổi yêu thích.

    “Nhưng, Hạ Ngưng do anh diễn khiến tôi nghĩ rất nhiều.” Giản Hoa hơi ngẩn người.

    Không chờ Lý Phỉ nói gì, đạo diễn ở bên kia đã hô quay tiếp.

    Giản Hoa đặt hộp cơm xuống, đứng dậy rời đi, để lại Lý Phỉ với một câu hỏi: Giản Hoa get được cái gì từ nam chính này chứ?

    Lúc này đèn trong studio vụt tắt, Lý Phỉ ngẩng đầu cảnh giác.

    Chương 38: Chuyện ma quỷ

    Đám tơ trắng mềm đang yên lặng bất động, bỗng bật lên.

    Trường quay rất rộng nên dù chúng chậm rãi phát triển được bảy ngày, thì khi không còn tàng hình cũng không khiến ai chú ý.

    Cho dù có hiện lên hết, trong mắt người cũng chỉ là ánh đèn bỗng tối đi (do bị che lại), một lớp bụi phủ lên phông nền xanh, trên mép thùng có mấy vệt trắng là lạ…

    Giản Hoa đứng trong đám người, vươn tay ra theo bản năng như muốn tựa vào cái gì đó, vì cậu thấy mọi vật trước mắt đều đang lung lay, như là có động đất.

    Liếc qua Lý Phỉ mới thấy vẻ mặt người kia cũng nghiêm túc giống cậu.

    Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện?Biên tập: Di

    Người trong trường quay vẫn giữ tư thế ngẩng đầu nhìn đèn. Thời gian ngưng lại, nhưng đồ vật cũng không rung chuyển mạnh lắm. Lần trước là cảnh tượng trời sụp đất nứt, mọi vật xung quanh đều biến thành tàn ảnh, lần này cả trường quay chỉ lắc lư như quả lắc trong đồng hồ.

    Lý Phỉ tỉnh táo lại rất nhanh, anh muốn đi tìm Giản Hoa, nhưng bỗng dừng bước.

    Đồng thời, Giản Hoa cũng giơ tay làm động tác ngăn lại với anh.

    Vì họ để ý đến tiếng động khác lạ xuất hiện bên tai – âm thanh kéo dài kèm theo tiếng ồn, nghe như băng cát-sét. Âm thanh lúc to lúc bé lại có sự trùng lặp kỳ diệu với tần suất rung chuyển của trường quay.Biên tập: Di

    Động tác của mọi người không dừng lại hoàn toàn, như thước phim quay chậm lại vô số lần.

    “Điểm trùng lặp không ổn định?” Lý Phỉ lầm bẩm, anh có thể nhìn thấy vật chất màu đen như đám khói không ngừng cố gắng hợp lại với trường quay. Khi khói đen biến mất, mọi người có xu hướng hoạt động trở lại. Sau khi chúng bị một sức mạnh vô hình hút đi, gần đó bỗng có tiếng nứt vỡ.Biên tập: Di

    Chỉ có đám tơ rải rộng khắp trường quay là không chịu ảnh hưởng gì, hào hứng vội vàng đâm về phía đám khói đen tập trung.

    Giản Hoa không thấy được, nhưng cậu phát hiện hướng đi khác lạ của đám tơ.

    “Không ổn!” Giản Hoa nhắc nhở. Nấm chỉ có hứng thú với hai thứ: Người dị năng và quái vật.

    Cái kiểu nhảy nhót lúc này, là động tác trước khi đi săn. Còn Giản Hoa sao biết được thì – mỗi lần đám tơ ở gần Lý Phỉ đều có phản ứng này. Dù chủ nhân là Giản Hoa có suy nghĩ rõ ràng, không để đám tơ đi cắn nuốt, nhưng mấy sợi tơ vẫn không kìm được mà nảy lên hai ba cái.

    Vật chất đen di chuyển không có quy luật, ngay cả Lý Phỉ cũng không nhìn ra được bí mật trong đó. Đám tơ rất bình tĩnh, chúng quanh quẩn gần vật chất đen một lúc, rồi như nhận ra điểm yếu của nó, vội tập trung lại, sau đó cố hết sức “đào thủng” vật chất đen, khiến cho vật chất đen vốn rất chắc chắn lại bị đào ra cái hố lớn.Biên tập: Di

    “Dị năng của cậu đang mở Thế giới Bị Từ Bỏ.” Lý Phỉ kinh ngạc.

    Giản Hoa không nhìn thấy vật chất đen, nhưng cậu thấy được bộ dạng “chăm chỉ làm việc” của đám tơ. Khi Giản Hoa nghe thấy thì sắc mặt lập tức thay đổi, cố sức dùng ý nghĩ khống chế đám tơ trắng mềm không yên ổn lùi ra sau: cái Thế giới Bị Từ Bỏ toàn quái vật đấy có gì hay mà đi!Biên tập: Di

    Đám tơ không vui.daovadao.

    Không vui vì nơi thơm mùi đồ ăn đang ở ngay trước mắt, mà chủ nhân lại muốn đóng cánh cửa nó vừa mở ra!

    Sau hai phút giãy dụa, đám tơ mới miễn cưỡng nghe lời Giản Hoa, nhưng nó không về “tay” không. Lý Phỉ trơ mắt nhìn bóng người xuất hiện trong hố đen, một đám tơ mạnh bạo lôi một người ra.

    Đồng thời, vật chất đen lơ lửng ở gần đó, cũng nhanh chóng chảy về phía hố đen, giống như giọt nước còn đọng lại trong bồn rửa mặt chảy về chỗ thoát nước.

    Biên độ rung chuyển giảm dần, tiếng động bên tai lại trở nên rõ ràng.

    Lý Phỉ căng thẳng, hiện tượng kỳ lạ biến mất, thế giới thực trở lại, nghĩa là tất cả mọi người sẽ nhìn thấy đám tơ, và…

    Giờ mở mồm nhắc thì không kịp, may mà Giản Hoa không cần người khác nhắc. Việc Lý Phỉ thấy, cậu có thể tự suy luận ra dựa vào những đặc điểm khác.

    – Đám tơ kéo theo chiến lợi phẩm của nó, lại đổi hướng bay về bên Giản Hoa.

    Vừa kiểm soát để đám tơ đổi màu, tàng hình xong, hầu hết âm thanh đã rót mạnh vào tai Giản Hoa.

    Tiếng mắng giận dữ của đạo diễn Lỗ với tổ đạo cụ còn chưa ra khỏi mồm, chỉ mới phát ra âm đầu tiên.
    Nhân viên đoàn phim đang ngẩn đầu nhìn đèn bỗng tối đi, trong đầu lại hiện ra suy nghĩ “Gì đây, đèn có sao đâu. Vẫn sáng mà đâu có tắt”.

    “A!”Biên tập: Didaovadao.wordpress.

    Một khuôn mặt loang lổ máu treo trước mặt diễn viên nam số ba.

    Gã hét lên đầy sợ hãi, như bùn nhão ngã ngồi xuống đất, cả người run rẩy ngửa ra sau, cố sức dùng tay giật lùi.Biên tập: Di

    Tiếng hét thứ hai đến từ tiểu Thiên Vương. Nghe tiếng thoát ra từ cổ họng là biết cậu ta thuộc phái thực lực, là nam ca sĩ, cao âm có thể dễ dàng lên tới hai quãng tám.

    Lý Phỉ nhìn Giản Hoa, người kia lặng lẽ rút lại đám tơ đã tàng hình.

    Trước mặt bao người, thân xác đầy máu, hai tay hai chân buông thõng, cứ như bị một bàn tay vô hình điều khiển, đầu tiên là chân chạm đất, sau đó toàn bộ cơ thể mềm nhũn ngã xuống chỗ nam số ba vừa đứng, không còn nhúc nhích.

    Tiếng loa điện rơi xuống từ tay phó đạo diễn còn to hơn nó.

    Việc này có thể so với hình ảnh trên phim ma. Sau mấy giây im ắng, toàn bộ trường quay vang lên từng tiếng hét sợ hãi.

    Vừa rồi còn đang quay phim, nhiều diễn viên đứng trước ống kính như thế, còn tận hơn hai mươi con mắt nhìn cảnh vừa quay, sao lại dư ra một người, còn xuất hiện bằng cách quỷ dị như thế?

    Là người hay ma quỷ?

    Còn sống hay đã chết?Biên tập: Di

    Nỗi sợ hãi quấn chặt trái tim mọi người, không phân biệt nam nữ.

    Không bị dọa đến ngu người, không điều khiển được tay chân, thì chính là sợ hãi gào thét chạy về phía sau.Biên tập: Di

    Còn việc vấp phải dây điện, va vào người khác, đụng ngã máy quay… Bất chấp tất!

    Quay phim là người đầu tiên tỉnh táo lại, ông đau lòng nhào qua ôm lấy máy quay bị đụng ngã. Đạo diễn Lỗ thở dốc, chộp loa điện dưới đất lên, giận dữ quát: “Đủ rồi!”

    Trường quay rất rộng. Hỗn loạn ở nơi này thu hút sự chú ý của nhân viên khác.

    Người đang vội vã chạy trốn, trong đầu đều trống rỗng, nghe thấy tiếng đạo diễn Lỗ cảnh cáo, họ theo bản năng dừng bước, nhưng tim vẫn như muốn nhảy ra ngoài cổ họng.

    Lý Phỉ ngã ngồi trên ghế, trợ lý Lâm tê liệt ngã bên chân anh. Hai người đều là bộ dạng sợ hãi quá độ. Nhìn qua còn giống như trợ lý Lâm chặn đường của Lý Phỉ, khiến Lý Phỉ lùi về vài bước, rồi vấp phải chân ghế. Biên tập: Di

    Trong mấy diễn viên tiếp xúc gần với “xác người lơ lửng”, nữ phụ lảo đảo, ngã xuống đất.

    Nam số ba há hốc miệng, trong cổ họng thoát ra tiếng hồng hộc, cả khuôn mặt méo mó như vừa bị người đấm một cú. Gã dùng mông và cánh tay giật lùi lại, như quên mất cách đi, không biết bò, chỉ biết cách di chuyển như vậy.

    Phó đạo diễn La không hiểu tình huống, chạy tới, suýt nữa bị bộ dạng của nam số ba chọc cười.

    Nam số ba giật lùi, bỗng thấy tay ươn ướt, gã như bị điện giật rụt tay về, giơ lên nhìn, thấy rõ chất lỏng màu đỏ sền sệt dính trên tay.

    Trên mặt đất là một vũng máu chảy ra từ trên người người kia.

    Bước chân của tiểu Thiên Vương lảo đảo, không cẩn thận đụng vào Giản Hoa. Giản Hoa hiểu chuyện giả vờ đang thay đồ thì nhũn chân. Mấy diễn viên còn lại cũng lảo đảo, sắc mặt trắng bệch.

    “Thế nào mà, sao lại thế này?” Phó đạo diễn La nghẹn lời.

    Đoàn làm phim xảy ra sự cố? Nhưng cảnh này không phải cảnh đánh nhau mà, dây thừng cũng không có, người nằm dưới đất là ai?

    Mọi người theo bản năng nhìn lên nóc trường quay, không có gì mà.

    Đạo diễn Lỗ đen mặt, sải bước qua, dùng loa điện tham dò “xác người rơi xuống chết”, cơ thể bị đẩy, lộ ra nửa bên mặt. Bộ dạng loang lổ máu lại khiến vài tiếng hít khí lạnh vang lên trong trường quay.

    Dưới ánh mắt của mọi người trong đoàn làm phim, đạo diễn Lỗ cắn răng, đưa tay sờ soạng…

    “Gọi xe cứu thương! Còn hơi thở!”

    Cơ thể không lạnh, cứng ngắc mà máu còn có độ ấm.

    Mấy nhân viên không thấy “kiểu rơi quỷ dị” đi đến, xé vải lau khô mặt người bị thương nặng. Sau khi châu đầu ghé tai một lúc, mới xác định đây là người lạ, chưa ai từng gặp qua.

    Đoàn làm phim bí mật quay, không có giấy chứng minh công tác thì không vào được chứ đừng nói xuất hiện theo cách này. Biên tập: Di

    Phó đạo diễn xem lại đoạn phim quay lúc ấy, suýt thì bị bệnh tim. Họ là đoàn làm phim thương mại, sao giữa đường lại xuất hiện sự kiện ma quỷ thế này?

    Không ai dám lại gần, mấy diễn viên, từng người từng người một được dìu ra.

    Giản Hoa cúi đầu, lảo đảo đi theo sau người khác.

    Cậu không tìm Lý Phỉ, vì cậu thấy có nhân viên đoàn phim trộm quay lại hiện trường.

    Đạo diễn và giám chế phim vốn phải đứng ra ngăn lại hành vi này, giờ còn đang mơ hồ không biết chuyện gì. Bình thường khi đoàn phim xảy ra sự cố nhỏ nào, còn nháo nhào hết cả lên nói chi là chuyện vừa xảy ra.Biên tập: Di

    “Gọi cho cảnh sát đi.” Đạo diễn Lỗ ném loa điện xuống, quyết đoán nói.

    Lý Phỉ “nhìn” thân thể người nằm bất động kia dần trở nên trống rỗng, không khác gì rương gỗ bên cạnh.

    Thức tế là, trước khi bị đám tơ lôi ra từ Thế giới Bị Từ Bỏ, người này đã bị thương tổn đến tính mạng. Nơi nguồn sống sói mòn rất rõ, một chỗ ở huyệt Thái Dương bên phải, một chỗ ở giữa ngực và bụng.

    Lý Phỉ mở mắt ra, tìm kiếm Giản Hoa trong đám người.

    Lúc này, bác sĩ của đoàn phim mới đến, vội vàng cúi đầu nhìn, rồi bị miệng vết thương ghê người do động vật tấn công tạo thành dọa sợ. Xương sườn như bị đứt một đoạn, chỗ nào cũng đầy vết cào, máu chảy đầm đìa.

    “Anh ta có thể sẽ không cần xe cứu thương!”

    Bác sĩ đoàn phim khó khăn nói, vẻ mặt ông khó hiểu lại cựu kỳ tức giận: “Bộ phim này dùng diễn viên động vật à? Vết thương không phải chỉ do một loại động vật tạo thành. Hơn nữa thời gian anh ta mê man ngất xỉu cũng rất lâu rồi, hơn nửa tiếng! Mấy người rốt cuộc đang làm cái gì?”

    “…”Biên tập:Di

    Mặt mọi người trong trường quanh vừa trắng vừa xanh.

    “Động vật nào? Ngay cả biệt thự nhân vật chính ở cũng dùng hiệu ứng đặc biệt thì tôi tìm đâu ra diễn viên động vật hả?” Đạo diễn Lỗ nổi giận.

    Trợ lý quay phim đứng bên cạnh, nhỏ giọng hỏi: “Hay là xuyên qua không gian?”

    “Đừng nói lời ngu ngốc nữa!”

    “Không phải… Anh ta rốt cuộc là từ đâu đến? Giờ đang ban ngày ban mặt, lấy đâu ra ma quỷ!” Trợ lý quay phim không phục, cãi lại.

    Trong trường quay lại im lặng, nam số ba vừa thở ra lại trợn trắng mắt, ngất xỉu.

    Giản Hoa đứng trong đám người, cả người đều không tốt.

    Đám tơ lại trải rộng ra khắp vách tường và mặt đất. Nó tàng hình nhưng chỉ là đổi màu sắc theo bối cảnh, chứ không biến mất thật sự. Đám tơ sao mà kéo được một người sắp chết, lại không dính tý máu nào? Mấy vết máu kia đi đâu rồi?

    Giản Hoa thấy đám tơ đang nhanh chóng phát triển, trong lòng không thoải mái.

    – Lý Phỉ chắc chắn đã nhìn thấy hết, anh sẽ nghĩ gì đây? Giản Hoa bỗng thấy lo lắng không sao giải thích được.

    Chương 39: Đã muộn

    Chuyện vừa xảy ra gây hỗn loạn như vậy, việc quay phim hôm nay tất nhiên là phải ngâm nước nóng*.

    *ngâm nước nóng: hoãn lại

    Đạo diễn Lỗ ngồi trước máy quay nghiên cứu tình huống đã xảy ra, một vòng người vây xung quanh ông.Biên tập: Di

    Dù họ có ấn nút tạm dừng như thế nào, hay dùng máy quay của đài nào khác thì người kia vẫn tự dưng xuất hiện trong không khí.Biên tập: Di

    Sau hai giây xuất hiện lơ lửng không trọng lực, động tác rơi xuống đất có thể làm thành phim ma mà không cần qua khâu biên tập.Biên tập: Di

    Phó đạo diễn Lưu khẩn trương chảy đi kiểm tra bối cảnh, ông nghi là bên cạnh có người động tay. Máy quay không thu được hình dây trong suốt buộc người, trò diễn xiếc này khi ông còn trẻ, đi quay phim cũng thường hay dùng, xác người toàn là gối mặc quần áo thôi. Đương nhiên cuối cùng, ông cũng không thu hoạch được gì.

    Trường quay ở ngoại thành Bắc đô, lái xe mất ba giờ, khi đến di động sẽ nhận được tin nhắn mới “Thủ đô chào đón bạn”.Biên tập: Di

    Trước khi xe cứu thương đến, bác sĩ đoàn phim thở dài tiếc nuối, tuyên bố người bị thương nặng bỗng dưng xuất hiện đã chết.

    Các diễn viên ở nơi khác trong trường quay, khi nghe được tin này thì ồn ào đòi về khách sạn.

    “Chờ cảnh sát đến xem hiện trường xong, rồi chúng ta mới đi được! Nếu không, giờ có về phòng, tý nữa cũng bị một cú điện thoại gọi đến thôi.” Người nói đã hơn bốn mươi tuổi, tay cầm điếu thuốc, đôi mắt sau làn khói hơi híp lại. Trên người vẫn đang mặc trang phục quay phim, là đồ tây hàng hiệu do nhà quảng cáo cung cấp, bộ đồ màu xanh ba mảnh có thêm xích vàng gắn bên trái cổ áo.

    Vị trí của ông ta ở trong đám người cho thấy địa vị của người này hết sức quan trọng.

    “Tiền bối Nhậm nói đúng.” Lý Phỉ đúng lúc bổ sung một câu.

    Giới điện ảnh dựa theo thâm niên để phân bối phận. Người này dù là thời gian ra mắt hay số lượng giải thưởng đạt được, đều đứng ở top đầu trong giới, xếp trước Lý Phỉ, nhưng người đã đến tuổi trung niên nên không đủ sức khỏe, độ nổi tiếng cũng giảm dần.

    Vị ảnh đế lớn tuổi đóng nhân vật phản diện trong phim này, nghiên đầu nói với Lý Phỉ: “Cái người đóng thế của cậu có tố chất tâm lý không tệ.” .

    Trong đám người đang quay phim thì “gặp” phải ma, không kể đến người đã ngất xỉu, run rẩy, vài diễn viên còn lại mặt cũng trắng bệch như giấy, chỉ có Giản Hoa và vài nhân viên đoàn phim đi xem lại hình ảnh quay được.

    “Học võ mà không can đảm thì sao được?” Lý Phỉ tìm cách giải thích.

    Ánh mắt ảnh đế Nhậm có chút sâu xa: “Cậu còn trẻ như vậy mà đã định dẫn dắt hậu bối à?”

    Lỗ tai mấy người bên cạnh đều dựng hết cả lên, Lý Phỉ không cần nhìn cũng biết, anh cười cười, không tiếp lời.

    Trước đó mọi người đã thử qua nhưng không đạt được kết quả, ngay cả ảnh đế Nhậm ra tay cũng không moi ra được gì. Mấy diễn viên hạng hai đang nổi trong nước, cố không nghĩ đến chuyện vừa xảy ra, dồn hết lòng dạ vào việc tám chuyện.

    “Diễn viên đóng thế thì có gì đáng nói, phải nói chuyện đối tượng Lý Phỉ thầm mến kìa?.”

    “Biết chuyện cậu nói rồi, nhưng người đó bao nhiêu tuổi, tóc dài hay tóc ngắn…Ít nhất cũng phải có cái gì để so sánh chứ!”Biên tập: Di

    Mọi người không đề cập đến giới tính, nhưng nói tới nói lui cũng đều hiểu: Lý Phỉ là gay, nếu anh thích người để tóc dài thì tám phần không phải là ngôi sao, chỉ là người làm việc liên quan đến điện ảnh.

    “Nói không chừng đối phương còn bị cô làm rung động đó!”

    “Thật sự có người này sao? Mấy người đừng làm khó Dean!”

    Lý Phỉ vẫn thản nhiên, anh nở nụ cười dịu dàng ấm áp. Dù công khai hay ngấm ngầm bàn tán thì đều không còn thú vị nữa, mọi người đành nói về chuyện lạ trong trường quay.

    “…May mà vừa rồi tôi ăn cơm ở bên kia, không thấy được tình hình cụ thể. Tiểu Triệu bị dọa thành cái dạng này.”

    Tiểu Triệu chính là nam số ba. Không biết nhân viên nào của đoàn phim không ưa hắn, làm trái luật, nặc danh tung video quay được bằng di dộng lên mạng xã hội.

    Không quay được kiểu rơi xuống quỷ dị, xác người nằm đó như một phần của kịch bản, video lại còn không có tiếng, trông như nam số ba đang làm trò hề, mất hết cả hình tượng.

    Các bình luận phía dưới đều tỏ vẻ ngạc nhiên, diễn xấu như thế còn muốn đạt giải?

    Fan của diễn viên lại điên cuồng chạy vào mắng đạo diễn biên kịch, hủy hoại thần tượng nhà mình… Tóm lại, các bình luận đều hết sức bình thường, không ai nghĩ tới việc có án mạng xảy ra trong trường quay.

    Ảnh đế Nhậm là người duy nhất cảm thấy Lý Phỉ hơi lạ.

    Ông dùng khóe mắt liếc nhìn hậu bối đang nổi bật như mặt trời ban trưa này. Nụ cười trên mặt Lý Phỉ hơi cứng nhắc, rõ ràng đang ngẩn người, tuy ngồi một chỗ không nhúc nhích nhưng lại đảo mắt quan sát xung quanh, thoát nhìn không phải do nhàm chán mà là do nỗi lo được che giấu rất tốt.

    – Vì trong mắt Lý Phỉ, trường quay đang tiếp tục lắc lư như quả lắc trong đồng hồ.

    Tiếng động và cảnh vật xung quanh, chốc thì bình thường, chốc lại như quay chậm, khiến người xem vừa chóng mặt vừa đau tim.
    Giản Hoa trở thành tồn tại chân thật duy nhất trong mắt Lý Phỉ.

    “Tôi có linh cảm xấu.” Lý Phỉ đứng trong trường quay đang lắc lư, bối cảnh bên cạch là đám người khi dừng lại, khi hoạt động, tiếng nói mạnh lạc, “Người được dị năng của cậu mang về bị quái vật tấn công. Giờ thế giới thực lại trùng với Thế giới Bị Từ Bỏ, cậu đoán xem chiến trường có xuất hiện ngay trong trường quay không.”

    Khóe mắt Giản Hoa giật giật.Biên tập: Di

    “Người bị rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ chạy trốn tới ngoại thành Bắc Đô, lao vào trường quay định đóng cửa chống lại sự tấn công của quái vật. Khi xác của họ, hoặc là họ may ra còn sống trở về thế giới thực, điểm trùng lặp lại xuất hiện. Cậu đoán xem xung quanh chúng ta sẽ xảy ra chuyện gì?”daovadao.wordpress

    Đồ vật xung quanh bị hư hỏng trong nháy mắt, đèn thủy ngân và máy quay bị hỏng hóc, mọi người ngơ ngác đứng giữa đống đổ nát.Biên tập: Di

    Không, dựa theo thảm kịch trên đường cây bạch quả ở Hoài thành, sẽ có người bị đè dưới phông nền bối cảnh, cũng có thể bị bỏng do bóng đèn thủy ngân rơi trên mặt đất… Sẽ không còn đơn giản là chuyện ma quỷ trong trường quay nữa!

    Đạo diễn, nhân viên công tác và ngay cả diễn viên đều phải vào bệnh viện. Toàn bộ đoàn phim bị ngưng trệ, phim đang quay sẽ bị hủy bỏ.

    Giản Hoa không muốn nghĩ tiếp nữa.

    “Tuy tôi không muốn xen vào việc của người khác, nhưng việc này sẽ gây ảnh hưởng tới lợi ích và an toàn của chúng ta.” Lý Phỉ bình tĩnh phân tích cho Giản Hoa, ý bảo cậu nhìn bốn phía, “Theo suy đoán của cậu, hiện giờ có bao nhiêu người đứng ở vị trí an toàn?”

    Ánh mắt lướt từ chồng tạp hóa, đạo cụ, dây điện, lên đèn thủy ngân, lòng Giản Hoa nặng nề chìm xuống.

    “Nếu dùng dị năng chống đỡ cho trường quay…” Đám tơ phát triển mạnh mẽ, tụ thành vô số cây nấm, trở thành điểm giảm xóc, dù trường quay có thành đống đồ nát thì chắc hẳn cũng bảo đảm được tính mạng con người?

    Giản Hoa nhanh chóng vứt bỏ ý tưởng này.

    Sợi tơ rất nhỏ có thể giấu đi, nhưng cây nấm lại có thể sờ được! Cả đời cậu cũng không định công bố dị năng nấm này! Dù đã có rất nhiều người biết, cũng đừng mong cậu công bố đống nấm này cho đại chúng!

    “Dùng dị năng mở ra Thế giới Bị Từ Bỏ, sau đó chúng ta sẽ cứu trường quay.” Giản Hoa đen mặt quyết định.daovadaoBiên tập: Di

    Họ không còn sự lựa chọn nào khác.

    “Thả lỏng đi, tất cả đều vì công việc, công việc vì Hummer.”

    Mực rừng mưa phá hủy siêu xe Ferrari giá tám chữ số, sao Lý Phỉ có thể không đau lòng?

    “Nếu ở Thế giới Bị Từ Bỏ gặp phải một đàn mực rừng mưa thì Hummer cũng vô dụng, sao anh không trực tiếp mua xe tăng luôn đi?” Giản Hoa phản bác theo bản năng.

    “Mua được thì mua.” Lý Phỉ lập tức đồng ý.

    Vì an toàn, bảo vệ mạng sống.Biên tập: Diiên tập: Di

    Tâm trạng Giản Hoa rất vi diệu, cậu không rõ vì sao mình đang êm đẹp lại lôi kéo Lý Phỉ vào cái chuyện xe tăng này nọ làm gì. Chẳng lẽ áp lực phải đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ lớn đến mức khiến tiềm thức của cậu tự động chuyển dời điểm chú ý?

    Khi suy nghĩ Giản Hoa cũng không quên thúc đẩy dị năng, nhưng phản ứng của đám tơ rất trì trệ.

    “…”

    Lý Phỉ cũng rất ngạc nhiên. Lúc gặp khói đen trong trường quay thì bay lộn xộn khắp nơi, nhưng giờ đám tơ lại lười biếng, không hề có ý định nhúc nhích. Sao thế này? Đổi tính?

    Ánh mắt không kìm được hướng về mặt đất từng đặt xác người kia.

    Bãi máu đỏ sậm ghê người, Lý Phỉ lại “nhìn” đám tơ phát triển khắp nơi trong trường quay, việc này dễ dẫn đến liên tưởng không tốt.

    Lý Phỉ bỗng hiểu vì sao Giản Hoa lại hơi hơi khó chịu.

    Là đám tơ này khiến người kia chết nhanh hơn?

    “Nếu nó không ăn Cảnh Điền và Trương Diệu Kim, thì đương nhiên cũng sẽ không chủ động nuốt chửng người khác.”

    “Khi nó quấn chặt người kia, có dính máu…” Giản Hoa nói được một nửa thì nuốt lời lại. Trong lòng cậu hậm hực, sao lại mất cảnh giác như thế? Chỉ vì một câu của Lý Phỉ, mà nói tất tần tật những gì mình nghĩ ra luôn.

    Hơi thở của Giản Hoa trở nên lạnh lùng, cậu không muốn quá thân thiết với người khác, cũng không muốn giải thích nhiều.

    Lúc nãy khó chịu, chẳng qua là khi ở trong nguy hiểm, đứng trước mặt bạn bè, cảm xúc trong một khắc không kiểm soát được.

    Lý Phỉ nhìn thấy thay đổi của Giản Hoa, kiên nhẫn giải thích: “Cậu để nó tàng hình, dính máu thì tàng hình kiểu gì?”

    “…”Biên tập: Di

    “Chắc chỉ nuốt phần nó dính vào thôi, chứ đống máu dưới đất, cậu thấy đám tơ có hứng thú không?”

    Không, tơ trắng mềm còn ghét bỏ mà đi vòng qua chỗ kia.

    Lông mày Giản Hoa giãn ra, cậu chỉ có một nghi vấn: “Nếu chúng chưa ăn no, sao lại không chịu động đậy?” Rõ ràng vừa rồi còn hưng phấn nhảy nhót, muốn lao vào Thế giới Bị Từ Bỏ, giờ sao lại yên lặng dựa vào vách tường phát triển?

    Khi dị năng giết mực rừng mưa, Giản Hoa chỉ thấy hơi khó chịu. Nếu dị năng chủ động tấn công, hút đi sức sống của con người, thì khác nào cậu nuôi con thú cưng chỉ biết ăn thịt người?

    “Tôi có một phỏng đoán đặc biệt.” Lý Phỉ chậm rãi nói.

    Giản Hoa nhìn anh.

    Họ đứng cách xa nhau nói chuyện, cảnh tượng xung quanh đều hư ảo mờ mịt.

    Đứng yên tại chỗ, vì đề phòng hiện tượng kỳ lạ này bỗng biến mất, họ lại trở về thế giới thực.

    Cảm giác này rất kỳ diệu, khoảng cách không thành vấn đề, vì tiếng nói của người kia là tồn tại nhỏ bé mà bình thường duy nhất trong thế giới này.

    Trong thế giới thực mới qua ba giây, mà họ đã nói chuyện rất lâu.

    “Xem tình trạng ở hành lang nhà cậu, thì dù cậu không đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, nấm vẫn sẽ mọc ở đó.” Lý Phỉ nhìn ánh mắt rất không thoải mái của Giản Hoa, nói, “Nhưng trước đấy cậu không phát hiện.”

    “Vì chưa thức tỉnh dị nặng.”

    “Chúng ta trở về thế giới thực, trên hành lang chỉ còn đám tơ. Trường quay này cậu ở mới được bảy ngày mà cũng y như thế.”

    Đây là do hoàn toàn không thích thế giới thực rồi.

    Suy nghĩ của Giản Hoa suýt thì rớt xuống mương: “Nếu thích Thế giới Bị Từ Bỏ, thì vì sao giờ lại…”

    Tiếng nói im bặt, Giản Hoa buộc sợi nấm mở hố đen đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Tơ trắng mềm lười biếng, phát huy nhuần nhuyễn trạng thái của tiêu cực lãn công*. Phải qua khoảng năm phút mới tụ thành một đống, rồi lại mất năm phút tìm được cửa để đào phá. May là Giản Hoa và Lý Phỉ đang ở khe hở giữa hai thế giới, có dư thời gian để phung phí.

    *tiêu cực lãn công: lười biếng không làm việc

    Hồng hộc làm một lúc, tốc độ càng ngày càng chậm, đám tơ lại bắt đầu lười biếng.

    Giản Hoa dùng ý nghĩ bắt đám tơ làm việc. Nó miễn cưỡng tụ thành một bó, đào ra được hố đen, toàn bộ trường quay lắc lư mạnh hơn.

    “Đi!”Biên tập: Di

    Lý Phỉ không hề do dự chạy về phía hố đen, tiện đường nhét mấy hộp cơm lấy ở chỗ ăn cơm vào túi nilon, rồi mang theo.

    Lý Phỉ không chút do dự chạy hướng lỗ thủng, tiện đường từ vừa rồi ăn cơm địa phương đem mấy cái cà mèn toàn bộ che lên nhét vào túi nilon mang theo.

    Giản Hoa:”…”

    Khi xuyên qua hố, trước mắt bỗng tối đen.

    Giản Hoa vội mở mắt ra, gọi đám tơ trắng chắn trước người để đề phòng quái vật tấn công. Nhưng trán cậu lại đập vào cái gì đó mềm, rồi tiếp đến là chân.

    …Nấm./

    Trường quay đã biến đổi hoàn toàn. Cây nấm cao nhất đã chạm đến nóc, nó còn kiêu ngạo lắc lư, vứt một con khỉ tay dài vừa giết xuống cho đám nấm con ở dưới.

    Nơi tầm mắt có nhìn tới, đàn khỉ tay dài điên cuồng chạy trốn, nấm theo sát phía sau, liên tục mọc lên từ mặt đất, truy đuổi một đường, khí thế hung hăng.

    Dọc theo đường sống, lại vòng quanh đám khỉ. Khi đã vây chặn được đường đi, nấm cũng không quên tăng chiều cao, tăng bề ngang khiến đàn khỉ tay dài không lao ra khỏi vòng vây được.

    Giản Hoa vấp phải nấm ngã xuống đất, hộp cơm trong tay Lý Phỉ cũng suýt rơi mất.

    Lý Phỉ thì thầm: “Quả nhiên nó đã lẻn vào đây, chiếm lấy chiến trường.”

    “Còn giấu tôi.” Giản Hoa đen mặt

    Chương 40: Cố hết sức

    Có tiếng rên rỉ đến từ một góc hẻo lánh trong trường quay.Biên tập: Di

    Giản Hoa nghe tiếng thì ngẩng đầu. Cậu nhanh chóng dùng dị năng cảm ứng, xác định đó là một người có tiềm lực dị năng chưa hoàn toàn thức tỉnh, sức mạnh dao động quanh người cực kỳ hỗn loạn.Biên tập: Di

    Người chết xuất hiện trong trường quay, chắc là bạn của người này.

    Nhớ đến vết thương ghê rợn trên xác người kia, người này hẳn cũng bị quái vật tấn công, thương tích đầy người, có lẽ đang trong giây phút giãy dụa giữa sống và chết.

    Giản Hoa do dự, cậu không có thuốc thang gì, lại không phải bác sĩ, dù đi qua cũng không thể cứu người được.Biên tập: Didaovadao

    Nhìn đám nấm nhảy nhót, thái dương Giản Hoa nổi lên gân xanh. Sợ đám nấm tái phát bệnh cũ kéo người đến trước mặt mình để “hiến vật quý”, cuối cùng Giản Hoa đành chọn tự mình đi đến góc kia xem xét.

    Trường quay cao tám mét, nấm tùy tiện phát triển khắp nơi biến đất bằng thành “đồi núi” chập chùng.

    Leo lên “đường dốc”, xuất hiện trước mắt Giản Hoa là một hố sâu do nấm cố ý vây thành, bên trong là đám khỉ tay dài. Bọn chúng con thì chết, con thì còn kêu rên giãy dụa, nhưng hành động chậm chạp do toàn thân quấn đầy tơ trắng, xiềng xích đoạt mạng.

    Tâm trạng Giản Hoa khó mà diễn tả bằng lời.Biên tập: Di

    Cậu như đang đi trên nhà tù, là loại nhà tù dù có đập đầu vào “tường” tự sát cũng không chết được. Không chỉ có nấm mà còn có đám tơ trắng đan xen bện thành tấm lưới lớn. Qua lưới tơ trắng, có thể nhìn thấy rõ bên trong… những sinh vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ đang giãy dụa, dần dần mất đi mạng sống.Biên tập: daovadaoDi

    Nơi này cũng không phải nhà tù, mà là pháp trường, là quan tài.

    Bên tai chỉ còn lại tiếng xoạt xoạt khi tơ trắng lớn dần.

    – Cậu là nhân vật phản diện cuối cùng của quyển sách này.

    – Cậu muốn thống trị thế giới.

    Lời nói mà cậu tưởng như vớ vẩn lại tái hiện trong đầu, mang theo sức mạnh phá hủy. Trong nháy mắt, Giản Hoa thấy như mình không thể hít thở. Hình ảnh trước mắt đều trở nên méo mó, nực cười, lại mờ ảo.

    Giản Hoa nhìn Lý Phỉ theo bản năng. Người kia không hề để ý, phủi đám tơ trắng nhào lên vai mình, trên khuôn mặt không còn nụ cười, nhưng cũng không có vẻ sợ hãi.

    Thấy Giản Hoa là lạ, Lý Phỉ quay đầu, chỉ “nhà tù nấm” ở cuối góc tường: “Người ở chỗ đó.”

    Đến gần có thể ngửi được mùi quen thuộc trên người Lý Phỉ, cùng bàn tay vững vàng đỡ lấy cậu.

    “Sao vậy?” Tiếng nói như xuyên qua tất cả hỗn loạn, cực kỳ rõ ràng.

    Giản Hoa như vớ được cọc, lật tay cầm lấy tay Lý Phỉ. Nhiệt độ cơ thể ấm áp thấm qua làn da đánh sâu vào đáy lòng, xua tan cảnh tượng quỷ dị bốn phía và tiếng kêu rên mang đến sự lạnh lẽo không thích hợp.

    Giản Hoa lại nghe được nhịp tim và tiếng hít thở của mình.

    “Tôi không muốn dị năng này.” Tiếng của Giản Hoa rất yếu ớt, nhưng giọng điệu lại cực kỳ kiên định.

    Đám nấm bỗng yên tĩnh lại.

    Phát triển tràn lan dừng lại, tơ ở khắp nơi cũng không còn rung động. Khỉ tay dài trong nhà tù nhân cơ hội giãy dụa, tiếng tru vang hơn gấp mấy lần, có ý phá hủy thứ vây bắt chúng.

    Giản Hoa đã chịu đựng đủ dị năng thôn phệ (cắn nuốt) dạng nấm, không nghe lời, thích tự quyết định này rồi!

    Nhưng vì cậu không quen oán trách, nên cuối cùng toàn nén giận.

    Lý Phỉ nhỏ giọng hỏi: “Tình trạng mất kiểm soát của dị năng nghiêm trọng lắm à?”

    “Không phải mất kiểm soát, đó là bản năng của nó.” Giản Hoa dùng ngón tay day day mi tâm, mệt mỏi nói, “Tôi không thể ra lệnh cho nó, kiểm soát hành động của nó 24 giờ không ngừng nghỉ được. Nó cứ như thực vật thật sự ý, không có ý thức, chỉ có bản năng sinh tồn.”

    Giống như hoa hướng dương, dù dùng hết sức cũng không cách nào thay đổi được thiên tính yêu ánh mặt trời của nó.

    Dị năng thôn phệ rất tham lam…

    “Cậu đừng nghiêm trọng hóa sự việc.” Lý Phỉ giấu sắc lạ dưới đáy mắt, hết lòng hết dạ khuyên Giản Hoa, “Tôi nghĩ là do độ nguy hiểm của Thế giới Bị Từ Bỏ rất cao, nên chúng mới phải mở rộng phạm vi.”

    Tiếng họ nói chuyện rất nhỏ, lại xen với tiếng khỉ tay dài cắn xé kêu rên, nên càng thấp thoáng không rõ.
    Người bị nhốt ở cuối nhà tù nấm, dường như cảm nhận được gì đó từ tiếng kêu của đám quái vật, liều mạng hô to kêu cứu: “Có người ở đây sao? Có người không, tôi ở trong này. Mấy cây nấm này hình như đứng yên…”

    “Lớn tiếng thế, có tinh thần hơn khỉ tay dài nhiều.” Lý Phỉ nhìn về hướng kia, đánh giá.

    “…”

    “Dựa theo dị năng của tôi, nếu muốn phá hủy vật gì đó thì rất dễ, nhưng muốn dùng nó giết người thì lực kiểm soát phải tăng gấp bội. Vì việc giết người này, phá vỡ điểm mấu chốt trong tiềm thức của tôi.”

    Lý Phỉ choàng một chiếc áo khoác phong cách Anh[1], bên trong là sơ mi kẻ sọc đen, dù đang đứng ở nơi kỳ lạ như đồi nấm, phong cách vẫn thanh lịch nhã nhặn như cũ. Thứ duy nhất phá vỡ hình tượng của anh là túi nilon đựng hộp cơm trên tay.

    Giản Hoa rất muốn vứt hộp cơm đi.

    Cậu không ngại thay nó bằng một điếu thuốc hay bất kỳ thứ gì khác, chỉ cần hợp phong cách là được! Trong bảy ngày quay phim, đạo diễn, phó đạo diễn và nhân viên hóa trang vây quanh Lý Phỉ xoi mói ép buộc đủ kiểu, đã truyền nhiễm bệnh ám ảnh cưỡng chế cho người xem xung quanh.Biên tập: Di

    “Tôi từng nói, khi cậu không biết, mấy vật nhỏ này cũng không nuốt chửng Cảnh Điền và Trương Diệu Kim. Nhưng đối với đám quái vật xấu xa trong Thế giới Bị Từ Bỏ, cậu không có rào cản gì, trong tiềm thức của cậu có khi còn không có khái niệm về sự tồn tại của chúng.” Lý Phỉ lạnh nhạt kết luận, “Dị năng và buồn vui của chúng ta có liên quan đến nhau. Cảm xúc của cậu sẽ gây ảnh hưởng tới nó, ý nghĩ của cậu có thể kiểm soát nó, đừng đánh mất niềm tin vào chính mình.”

    Giản Hoa lặng yên.Biên tập: Di

    Thứ quấy nhiễu, gây ảnh hưởng tới cậu không phải đám nấm, mà là “số phận”.

    “Coi nó là một rắc rối đến bất ngờ, cuối cùng nó sẽ bị chúng ta chi phối.” Lý Phỉ vuốt đám tơ trắng mềm trên vai rồi ném xuống đất.

    “Nó lúc nào cũng có thể giết chết anh.” Giọng điệu Giản Hoa lạnh lùng.

    Cây nấm khổng lồ bên cạnh Lý Phỉ bỗng mở tán, rũ xuống lưới lớn, vây Lý Phỉ vào trong.

    “Lý do… Tôi đoán chắc là do nợ cậu tiền lương, hay là vứt cậu ở Thế giới Bị Từ Bỏ rồi chạy trốn, khiến cậu oán hận.” Lý Phỉ nghiêm trang nói. Trên người anh có ánh lửa mờ ảo, dấu vết dao động sức mạnh rất rõ ràng.daovadao.Biên tập: Di

    Nấm nhận được kích thích, lại bừng bừng sức sống.

    Giản Hoa lùi một bước theo bản năng, dị năng mạnh mẽ của Lý Phỉ, cậu đã từng được chứng kiến.Biên tập: Di

    “Cho dù dị năng của cậu có mất kiểm soát, thì tôi vẫn có bản năng sinh tồn mà. Tôi sẽ không đem mạng mình ra đùa.”Biên tập: Di

    Lửa bùng lên, đốt cháy lưới lớn. Tơ trắng mềm lúc đầu thì co rụt, sau lại cọ một vòng quanh chân Lý Phỉ, có ý trả thù.

    Giản Hoa đợi một lúc, phát hiện nấm không có hành động tiếp theo.

    Là do nấm mềm nắn rắn buông, hay bị cậu ảnh hưởng?

    “Chúng ta đi xem nạn nhân bị quái vật tấn công kia đi.” Lý Phỉ không cho Giản Hoa thời gian tự hỏi, xoay người đi về cuối nhà tù nấm.

    Đám tơ tụ thành nấm cực kỳ mềm mại, bốn phía nhà giam không dùng sức được. Tên xui xẻo kia cố sức bò lên trên được một đoạn, lập tức bị đám tơ không kiên nhẫn kéo xuống một lần nữa.

    “Cứu tôi với!”

    Do dẫm lên nấm mà đi nên chấn động sẽ được “vách tường” truyền đạt lại. Người bị thương cảm thấy có người đang đến gần, vui mừng hết sức, liều mạng gọi: “Tôi ở trong này, cứu với! Mấy người cẩn thận đám tơ trên nấm.”

    “Hố” trong nhà tù có độ sâu ba mét.

    Người chịu nguy hiểm ngửa đầu lên nhìn, lớp lưới tơ trắng đúng lúc bị cái gì đó đẩy ra, lộ ra hai người.

    Đèn trong trường quay đều bị nấm che mất nên nơi này rất tối, gã không thấy rõ bộ dạng của người đến, chỉ có thể phân biệt được là hai người đàn ông.

    “Tốt quá! Ở nơi quỷ quái này, tôi cuối cùng cũng nhìn thấy người sống!”

    Người trong nhà giam lau vết máu trên mặt, lo lắng kể lại việc gã đi WC ở địa điểm du lịch, khi đi ra thì thấy mọi người đều biến mất, chỉ còn người ngồi ở một phòng khác trong WC.

    Hai người hốt hoảng, chạy lên đường quốc lộ tìm người nhưng kết quả là đi được nửa đường thì bị quái vật bóng lông tấn công, theo sau đó là mấy con khỉ. Họ hoảng loạn chạy trốn đến đây, vốn định dựa vào căn nhà để che chắn một lúc, ai ngờ cửa thông gió trong trường quay rõ lắm, nhanh chóng có quái vật xông vào. Khi họ sắp toi mạng trong tay đám khỉ dữ tợn, trường quay bỗng rung chuyển, rất nhiều tơ trắng hiện ra kéo người bạn đồng hành mê man do bị thương nặng của gã đi “ăn”.

    “Trời ơi, một cái hố đen thật lớn! Hai người có thấy không? Nhất định là mồm quái vật, tơ trắng cũng đi ra từ đó!”

    “…Thật ra nơi này chỉ toàn nấm thôi.”Biên tập: Di

    Lý Phỉ lôi ra một sợi dây thừng của đoàn phim dùng để buộc giá đỡ từ trong đám nấm, ném một đầu dây vào trong “hố nấm”.

    “Anh tự trèo lên đi. Nơi này rất nguy hiểm, chúng tôi phải đi ngay.” Lý Phỉ nói xong, bảo Giản Hoa lui ra sau. Khắp nơi trong trường quay đều có chỗ trốn, kéo một cây nấm ra là che được cả hai người.Biên tập: Di

    “Này, này, hai người đừng đi!”

    Người dưới đáy hố hốt hoảng, cuống cuồng dùng tay chân bắt dây thừng rồi trèo ra.

    Gã nhìn quanh bốn phía, bên tai là tiếng sột soạt của đám tơ. Đám khỉ tay dài cũng bị nhốt trong hố, cảnh tượng ghê rợn, tơ trắng siết chúng đến chết suýt dọa gã ngất xỉu. Gã không quay đầu lại, lảo đảo dẫm lên nấm lao ra.

    “Cứu với! Cứu với ~~” Biên tập: Di

    Lý Phỉ nhìn bóng dáng đã chạy trốn thật xa của người nọ, ánh mắt hơi kỳ lạ.

    Hai người cùng gặp phải quái vật, một người trong đó thương nặng mê man, người còn lại lại chạy được nhảy được. Một người chịu vết thương hại đến mạng sống ở giữa ngực và bụng, người còn lại, chân tay chỉ bị cào vài vết thương ngoài da.

    “Đi ra, kéo theo mấy cái xác khỉ kia đi!” Giản Hoa đuổi nấm.

    Đám nấm nhồi đầy trường quay, vui vẻ mở rộng địa bàn ra bên ngoài, để lại một trường quay lộn xộn cho Giản Hoa và Lý Phỉ.

    “…”

    Còn nói được gì nữa, làm việc thôi. Cố khôi phục như cũ, có thể làm được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu.

    May mà nền tảng của dị năng là lực ý nghĩ, dọn mấy thứ này không tốn sức.

    Lý Phỉ ngồi xổm, kiểm tra máy quay bị đổ, phát hiện chất lượng máy khá tốt, hình như không bị hỏng.

    Thời gian khỉ tay dài xông vào trường quay chưa được bao lâu, không phá hỏng được bao nhiêu đồ vật. Do đám tơ, đồ vật trong trường quay đều được phủ tơ trắng, nấm rất mềm nên dù đồ vật bị đè lên, cũng không bị hỏng.

    Xe nhỏ gắn máy quay, phông nền bối cảnh bị đổ… Mấy cái lớn lớn Lý Phỉ dọn rất nhanh, nhưng mấy đồ vật nhỏ trong đoàn phim không biết có nhiêu, nhất là vài cái bình thường không để ý.

    Lý Phỉ chán nản, anh cảm thấy mình như ở trong mục kiểm tra trí nhớ của chương trình giải trí nào đó. Là một người bình thường, anh chỉ có thể nhớ đại khái hình thù, chi tiết thì thiếu nhiều lắm.

    Đang chán, lúc nhìn qua nửa bên trường quay mà Giản Hoa chịu trách nhiệu mới biết cậu là đồng đội thần.

    Lý Phỉ tự tin sắp xếp xong mấy vật to to, còn lại vứt đấy một đống, không biết làm thế nào. Giản Hoa ở bên kia lại khôi phục từng chỗ y xì như cũ, thời gian dừng lại tự hỏi chỉ bằng một tách trà. So sánh với trình độ của Lý Phỉ, không biết để ghế ở đâu, đúng là cách biệt một trời một vực.

    “Cậu nhớ rõ hết?” Lý Phỉ sửng sốt.

    “Ừ.” Mặt Giản Hoa không hề thay đổi, dựng thẳng lại ván ép ngăn cách phòng thay đồ và những phòng khác, “Trí nhớ tốt cũng không thành cơm ăn được.”

    Sau đó cậu sững sờ nhìn phòng thay đồ của nữ diễn viên.

    “Phụt.”Biên tập: Di

    Lý Phỉ quay người, ném một đống quần áo vào phòng bên cạnh đã dọn xong, xòe tay: “Tý nữa cứ bảo là động đất.”

    “…Đừng vứt lung tung, nhỡ có cái gì không ở trong phòng thay đồ thì sao?” Giản Hoa ngăn lại.

    “Phương pháp loại trừ. Mấy cái trước cậu nhớ hết mà.”

    Thế giới Bị Từ Bỏ không có khái niệm thời gian. Chờ đến khi Lý Phỉ ăn xong hộp cơm đem theo, hai người mới ngớ người nhìn đám son môi, phấn đánh mắt, các loại bàn chải, bút lông, sản phẩn dưỡng da, dầu dinh dưỡng vứt đầy trên mặt đất.

    Mấy cái nứt vỡ, rơi gãy, thì không nhắc tới…

    Trong đống đồ này, cái nào là của nhân viên hóa trang cho đoàn phim, cái nào là của nhân viên hóa trang chuyên thuộc diễn viên?

    Trông giống y xì nhau! Nhưng mà chỉ cần đặt sai một cái bản chài, cũng sẽ lập tức bị nhân viên hóa trang phát hiện!

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 31-40