Tội này tôi không nhận – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 61-70

    Chương 61: Kế hoạch

    Lý Phỉ nở nụ cười ấm áp, vẫy tay về phía ống kính. Đạo diễn tiết mục hô kết thúc, nhân viên phòng thu lập tức bận rộn lu bù.

    Người quay phim dọn thiết bị, còn người dẫn chương trình thì tươi cười, xin chụp ảnh cùng ảnh đế, nói vài câu, chúc sang năm sự nghiệp càng tốt hơn, càng may mắn hơn. Trợ lý Lâm chen đến cạnh Lý Phỉ, giúp anh nhận quà tổ tiết mục tặng.

    Đây là công việc cuối cùng của năm nay, kết thúc là có ngày nghỉ.

    Trợ lý Lâm rất vui vẻ, một năm bận rộn, tiền lãi buôn bán rất nhiều nhưng cũng rất mệt mỏi.

    Lễ phép tạm biệt mọi người, vì hôm này là ngày hai mươi lăm tháng mười hai, Lý Phỉ còn nhận được rất nhiều lời chúc xã giao “Giáng sinh vui vẻ”.

    Khi hai người đi thang máy xuống bãi đỗ xe, Giản Hoa nhận được tin nhắn báo đã quay xong tiết mục của trợ lý Lâm, đang đứng tựa bên xe chờ.

    Tin đồn trong giới về “đóng thế của ảnh đế”, khi công việc quay phim của đoàn “Trúc đen” kết thúc, cũng phát tán từ đoàn phim ra bên ngoài. Nhưng mà tám chuyện cũng không mang theo ảnh, người của đài truyền hình không nghĩ rằng Giản Hoa chính là nhân vật chính trong câu chuyện kia. Khi Lý Phỉ quay tiết mục ở tầng trên, Giản Hoa thong dong tản bộ bên ngoài.

    Mấy vệ sĩ của ngôi sao, sợ có người chụp trộm nghệ sĩ hoặc làm trò gì đó với xe ô tô, nên đều tụ tập ở bãi đỗ xe nói chuyện phiếm, thấy Giản Hoa mặt mày không giống vệ sĩ, thái độ lại lơ là không chút chuyên nghiệp, thầm lắc đầu.

    Giản Hoa đương nhiên là không cần phải để ý gì nhiều. Người có đi thì vẫn còn đám tơ cơ mà…

    Hầm gửi xe của đài truyền hình sáng ánh đèn, gió lạnh thổi vù vù. Thời tiết ở Hải thành tốt hơn Bắc đô, nhưng mùa đông ẩm ướt lạnh lẽo lại có lực sát thương đáng sợ. Giản Hoa quàng một chiếc khăn lông dê xám, nửa khuôn mặt gần như bị che kín.

    Thấy Lý Phỉ đến gần, cậu xoay người, lên xe.

    Trợ lý Lâm thở dài, làm đủ trách nhiệm mà mở cửa xe cho Lý Phỉ, rồi vào ngồi ghế sau. Nhìn Giản Hoa chậm rãi tháo khăn, trợ lý Lâm cảm thấy mình cần phải làm chút gì đó cho tiền lì xì cuối năm.

    “Joe à, hôm nay là lễ Giáng Sinh.”

    “Ừm?” Giản Hoa tỏ vẻ là mình đã nghe thấy, chờ trợ lý Lâm nói tiếp.

    Trợ lý Lâm bóp trán, cảm thấy thảm đến nỗi không đành lòng nhìn, sinh ra cảm giác đồng cảm với ảnh đế nhà mình.

    – Đây đúng là tình tiết thầm mếm không được đáp lại mà!

    Chiếc khăn quàng lông dê kia, Lý Phỉ phải chọn rất lâu! Từ xúc cảm khi sờ vào đến màu sắc hoa văn, anh còn tính đến cả màu da của Giản Hoa, phong cách mặc quần áo. Phải tốn ba ngày mới chọn được chiếc này, để đêm Giáng Sinh “tiện tay” đưa tặng, không đóng gói vào hộp quà vì sợ Giản Hoa nghĩ nhiều.

    Trợ lý Lâm ở bên cạnh đều biết hết, hưng phấn chờ đợi. Kết quả, người nhận quả chỉ nói lời cảm ơn, đến tận hôm nay cũng không có bất kỳ phản ứng nào khác! Lẽ ra phải đáp lễ chứ?

    Lý Phỉ liếc trợ lý Lâm, cậu ta nhanh chóng thức thời sắp xếp lại lịch trình, bàn công việc: “Bên công ty nói là sau tết nguyên đán sẽ sắp xếp một người đại diện mới cho anh. Thư mời dự tiệc tối giao thừa đã gửi đến, anh có cần đi cùng…” Bạn gái không?

    Ba chữ cuối cùng, tắt tiếng dưới ánh nhìn sắc lẻm của Lý Phỉ.

    “Chúng ta nói về việc quay quảng cáo cho Venice mùa xuân năm sau đi!” Trợ lý Lâm khổ trong lòng, đổi đề tài.

    Đầu năm nay làm trợ lý cho ảnh đế đã khó xử rồi, làm trợ lý cho một ảnh đế đang đơn phương thì đúng là không phải việc cho người làm! Kỹ năng giả ngu phải đạt điểm tối đa, năng lực quan sát sắc mặt còn phải vượt cả chỉ số mong muốn.

    Trợ lý Lâm không sao hiểu nổi. Tháng trước ở khách sạn Bắc đô, quan hệ giữa Lý Phỉ và Giản Hoa, không phải vì mình lỡ lời mà được làm rõ rồi sao? Sao hai người giờ giống như không có chuyện gì xảy ra vậy? Lý Phỉ vẫn công tác sinh hoạt như bình thường, Giản Hoa còn đi cùng nữa.

    Chiếc xe chạy vững vàng lên cầu vượt.

    Lễ Giáng Sinh ngày càng có ảnh hưởng ở Trung Quốc, nhưng khác hoàn toàn với nước ngoài. Vào ngày này, mọi người sẽ không chờ ở trong nhà, cũng không đoàn tụ. Thương nghiệp hóa mới là ý nghĩa thật sự của ngày lễ này, vì siêu thị và trung tâm mua sắm sẽ đưa ra đủ các hoạt động ưu đãi, ngay cả người lớn tuổi cũng muốn đi ra ngoài “quá tiết*” trong ngày này.

    *Quá tiết: Đi chơi, sắm đồ vào ngày lễ

    Trên cầu nung núc người là người, trợ lý Lâm câm nín nhìn từ cửa sổ xe.

    “Tuyết rơi.”
    Cơn gió thổi từng bông hoa tuyết, giống như nước, dán lên cửa sổ rồi lập tức tan ra.

    Mùa đông Hải thành ít khi nhìn thấy tuyết, mà có thì hầu hết cũng là loại này, không có sương mù, nhưng cũng chẳng đỡ rắc rối hơn.

    Nhà trợ lý Lâm ở trong thành phố, khi xe lái đến ngã tư đầu tiên, trợ lý Lâm nói rằng mình muốn về cùng bố mẹ đi trung tâm mua sắm “liều mình”. Cậu ta còn rất “biết điều”, không để Lý Phỉ và Giản Hoa chở đi.

    “Bên này tắc quá, không quay đầu xe được đâu. Em đi tàu điện ngầm về cũng được!”

    Trợ lý Lâm đi xuống xe, để lại hai người Lý Phỉ và Giản Hoa. Ô tô chen chúc giữa dòng xe cộ nờm nợp, từ từ di chuyển.

    Yên lặng không kéo dài lâu, Giản Hoa mở lời trước: “Anh nên tăng lương cho trợ lý Lâm.”

    Ánh mắt Lý Phỉ vụt sáng, vẻ mặt lại không thay đổi.

    Đây là phản ứng rất điển hình. Cảm tính của anh cho rằng Giản Hoa đã nghĩ thông suốt, lý tính lại giữ vững quan niệm, tạt ngay một chậu nước lạnh, “Giản Hoa là người nói được làm được. Trước khi cậu phủ định định luật cầu treo, bất cứ dấu hiệu động lòng nào cũng sẽ bị Giản Hoa coi là phản ứng tự nhiên của định luật”.

    “Cậu ấy ám chỉ rằng tôi nên đáp lễ. Khăng quàng này là quà Giáng Sinh của anh à?”

    “Cái đấy không tính.” Lý Phỉ không hề suy nghĩ đã trả lời, “Chúng ta là người Trung Quốc, mừng lễ Giáng Sinh làm gì! Khăng quàng cổ trông hợp với cậu, nên tôi mới mua.”

    Phải nói đãi ngộ của Giản Hoa, đóng thế chuyên thuộc kiêm vệ sĩ, đúng là không tệ. Mới làm việc chưa được hai tháng, Lý Phỉ đã mua ba bộ quần áo, hai đôi giày, một số phụ kiện cho cậu, nên lúc đầu Giản Hoa cho rằng chiếc khăn này cũng là một trong số đó.

    Không công không nhận lộc, hơn nữa mấy bộ quần áo này giá còn hơn bốn chữ số.

    – Lý Phỉ là bạn bè? Bạn bè với nhau thì càng không thể đào mỏ. Bạn có nhiều tiền thế nào cũng chẳng liên quan gì đến mình.

    Đối mặt với Giản Hoa cứng đầu, khăng khăng làm theo chuẩn mực của mình, Lý Phỉ nhẹ nhàng giải thích: Mấy cái này là cần cho công việc. Là ảnh đế nên anh rất hay bị chụp trộm. Dù là ra vào công ty, đoàn phim hay đài truyền hình thì đều có thể lọt vào ống kính, người bên cạnh ảnh đế cũng khó mà tránh thoát.

    “Chúng ta cũng là một bộ phận đại diễn cho hình tượng của anh Lý, không thể để anh Lý mất mặt được!” Lúc đấy, trợ lý Lâm còn ở bên cạnh đệm vào, Giản Hoa nhìn toàn thân đồ vỉa hè của mình, không từ chối nữa.

    Trên thực tế, vệ sĩ mặc cái gì thì ai thèm quan tâm, áo vét kính đen là đủ, cần gì tốn công chọn quần áo chứ! Tất cả đều là lấy cớ!

    Giản Hoa cũng không để ý mấy bộ quần áo đấy. Trong đống đồ đó, chỉ có chiếc khăn này là hợp ý cậu.

    Mềm mại ấm áp, không cọ xước da, nhìn kỹ thì bề ngoài cũng không tệ, Giản Hoa rất thích phong cách thoải mái khiêm tốn này.

    Năng lực quan sát sắc mặt của Lý Phỉ rất cao, anh nhìn vẻ mặt Giản Hoa cùng động tác vuốt ve chiếc khăn, có thể nhận ra rằng Giản Hoa rất thích chiếc khăn này.

    Khăn quàng cổ đúng là lập công lớn!

    Trầy trật mất ba bộ quần áo, đổi đi đổi lại suy nghĩ, hôm nay Lý Phỉ mới thăm dò được phong cách phối đồ của Giản Hoa.

    Người trong lòng như quyển sách đóng kín, khiến người ta phải phỏng đoán, đó cũng là tình thú, người thường không hiểu được.

    Lý Phỉ đắm chìm trong lạc thú này, anh mang vẻ mặt không chút dao động, hỏi: “Tết cậu có cần về không?”

    Giờ mới tháng mười hai, chưa qua tết tây mà đã bàn đến tết âm lịch thì cũng hơi sớm. Nhưng lịch trình của ngôi sao bình thường có thể xếp kín ba tháng, có khi còn đến tận nửa năm sau. Qua mấy ngày này, Giản Hoa đã quen với khái niệm thời gian kiểu đấy.

    Đường tắc đến mức nước không thấm qua được, Giản Hoa đành dời tay khỏi bánh lái, cậu tự hỏi vài phút rồi quay lại trả lời: “Trừ công việc…ngoại trừ công việc với anh, tôi không có việc gì khác.”

    Mí mắt Lý Phỉ giật giật.

    “Anh có thể suy xét đến việc thành lập Hắc Uyên, suy nghĩ cho mạng sống của chính anh.” Giản Hoa đề nghị.

    Cái tên Hắc Uyên, là do Hồng Long tiết lộ.

    Tổ chức người dị năng lớn mạnh nhất, ẩn dấu sâu nhất trong tương lai của Trung Quốc.

    “Hồng Long là cơ quan bí mật quốc gia, dù có giữ quan hệ qua lại thân thiện, ăn ý cơ bản thì cũng không thể hoàn toàn tin tưởng.” Trời sinh Giản Hoa đã mang tính đa nghi, cậu cho rằng thứ mình không thể nắm chắc trong tay, thì không thuộc về mình.

    “Hồng Long sẽ không gây rắc rối cho chúng ta, nhưng đám người biết chuyện sẽ. Trong nước thì còn có Hồng Long đối phó, nhưng nước ngoài thì thế nào?”

    Lý Phỉ là nhân vật của công chúng, anh không thể trốn tránh được. Chỉ cần anh còn lặn lội trong giới giải trí này, thì người dị năng đến tìm anh cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn.

    Nhưng không thể vì điều này mà khuyên Lý Phỉ từ bỏ sự nghiệp diễn xuất.

    Giản Hoa vừa nói vừa sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu: “Tổ chức người dị năng ở nước ngoài phát triển hoàn toàn, vượt biển đến đây thì chúng ta chống lại bằng cách nào? Chẳng lẽ gọi 110, hay mọi việc đều chờ Hồng Long ra mặt?”

    Lý Phỉ nở nụ cười có ý sâu xa, khóe môi cong lên: “Ý tưởng hay đấy, nhưng nếu Hồng Long ngăn cản thì sao?”

    “Giúp quốc gia đăng ký, điều tra số lượng và thân phận người dị năng, rồi quản lý thống nhất. Hồng Long sao lại không vui lòng? Người dị năng không muốn gia nhập cơ quan quốc gia rất nhiều, nhưng khó mà tượng tượng có người nào từ chối được anh và tôi.” Mặt Giản Hoa không hề thay đổi nói. Từ khi cậu biết Lý Phỉ sẽ chết trong chiến tranh người dị năng, cậu đã chấp nhận thân phận và tội danh nguyên tác cài cho cậu.

    Bạn thân chết, còn Ô tướng quân…

    Lý Phỉ chết, nghĩa là Ô tướng quân biến mất hoàn toàn trên cõi đời này. Dù cậu có xem đi xem lại bộ phim đến mười lần, thì thứ có thể chạm được cũng chỉ là hình ảnh, tàn ảnh.

    Biến mất, không còn nữa.

    Giản Hoa nhìn kính chiếu hậu, thấy Lý Phỉ nghe xong mà vẫn bình tĩnh như trước, vắt chéo chân, ngón tay đặt trên đầu gối gõ gõ, bộ dạng thong dong như đã tính toán trước.

    “Chẳng lẽ?” Giản Hoa quay đầu sửng sốt,“Anh đã làm rồi?”

    Lý Phỉ cười mà không nói, anh nâng tay trái lên, vỗ nhẹ mu tay phải.

    Giản Hoa không dám tin, ngày nào cậu cũng ở cùng Lý Phỉ, cuối năm nghệ sĩ đều bận rộn, càng hồng thì càng bận. Lý Phỉ chỉ có đủ thời gian ăn cơm, uống nước, đi ngủ, lấy đâu ra thì giờ thành lập Hắc Uyên gì đó?

    “Cảnh Điền rời khỏi căn cứ Hồng Long từ mười ngày trước, dị năng của anh ta đã ổn định. Theo lý, anh ta cầm số tiền lương tôi đã thanh toán thì đương nhiên phải làm việc cho tôi.” Lý Phỉ cười tươi hơn, “Người biết chuyện đưa ‘lời tiên đoán số phận’ cho anh ta cũng là cái chết.”

    “…”

    Việc này Giản Hoa đã nghĩ tới.

    Cảnh Điền là người dị năng cấp A, sau khi Hắc Uyên bị hủy diệt, Cảnh Điền sao trở thành đối thủ của nhân vật chính được?

    “Được rồi, chúng ta bàn việc thực tế đi. Theo cậu thì bao lâu chúng ta mới về đến nhà.”

    “Nhà anh.” Giản Hoa sửa lại lời “nói nhầm” của Lý Phỉ theo thói quen. Nhưng thật ra nói cũng không sai, giờ cậu kiêm chức vệ sĩ nên ở trong biệt thự của Lý Phỉ.

    Giản Hoa hạ cửa kính xe xuống, nhìn dòng xe cộ bên ngoài với ý thăm dò, nói không chắc chắn: “Hai tiếng?”

    Lý Phỉ cảm thấy ghế ngồi hơi rung rung, thở dài: “Người Trung Quốc đông quá, lại còn tập trung ở một chỗ, nên luôn gặp phải chuyện không may!”

    Giản Hoa cũng cảm thấy Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện: “…”

    Báo cáo quan sát người dị năng của Cảnh Điền khi được đưa về căn cứ Hồng Long: Quái vật sẽ tụ tập ở nơi có nhiều người dị năng.

    Nơi như thế sẽ nhanh chóng biến thành một điểm trùng lặp, kéo người vào Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Chương 62: Khổng lồ

    Mặt đất chấn động mạnh, bóng tối bao phủ trước mắt, thế giới trở nên tĩnh lặng…

    Giản Hoa đã quen với quá trình Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện.

    Cậu sờ túi theo bản năng, hai thanh sôcôla, mấy hộp rau dưa khoai tây nghiền. Hàng lưu trữ không nhiều lắm.

    “Hộp để đồ ở bên phải cậu.” Lý Phỉ nhắc.

    Giản Hoa cúi đầu nhìn hộp đen ở giữa ghế lái và ghế phụ, bình thường thì chỗ này để đồ uống. Giản Hoa mở ra, thấy bên trong có hai chai vitamin[1].

    “Trong cốp xe còn một thùng bánh quy và một thùng nước khoáng. Thời gian bao quản của rau quả quá ngắn, không hợp để lưu trữ lâu dài.” Lý Phỉ dựa vào ghế, giọng điệu thoải mái, “Mấy ngày về Hải thành, cậu toàn lái chiếc Cayenne[2] này mà. Chẳng lẽ lại không phát hiện ra gì?”

    Giản Hoa, người chưa bao giờ lục đồ của người khác: “…”

    Hơn nữa nhờ có đám tơ, nên ngay cả việc kiểm tra xem xe có bị người khác động tay động chân không, câu cũng được miễn.

    “Mấy cái này dùng được à?” Giản Hoa nghi ngờ.

    Ở Thế giới Bị Từ Bỏ có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng và đồ ăn, nhưng mấy thứ đấy đều không ăn được, chỉ có những thứ người dị năng mang bên mình mới ăn được.

    “Về chuyện này, đã có đánh giá mới. Việc Hồng Long thẩm vấn “người biết chuyện”, cũng không phải là không thu hoạch được gì.”

    “Sao anh biết?” Giản Hoa hơi không vui.

    Lý Phỉ lập tức giải thích: “Cơ quan bí mật quốc gia tất nhiên sẽ không đặc biệt làm một bản báo cáo cho tôi. Nguồn tin này là phải cảm ơn Cảnh Điền. Hồng Long lấy danh nghĩa “cách ly bệnh truyền nhiễm” để mang người dị năng đi, muốn tập trung phạm vi phá hoại ở khu vực hoang vu, một số căn cứ quân sự bị phong tỏa. Hồng Long sẽ không dùng cơ thể họ làm thí nghiệm, nhưng muốn thực tiễn một số ‘tư liệu’ trong thông tin được cung cấp thì không thành vấn đề.

    Ví dụ như “sổ tay sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ” mà đám người xuyên sách coi như báu vật.

    Thế giới Bị Từ Bỏ tràn ngập hiểm nguy, lại không có đồ ăn. Dù có mang đồ khẩn cấp trong người, thì khi bị tấn công cũng dễ làm rơi mất.

    Người dị năng phải chống lại quái vật, trong tương lai còn phải tham gia chiến tranh phạm vi toàn cầu nên số lượng người dị năng không thể quá ít. Để cho những người này có thể thuận lợi sống sót trong thế giới Bị Từ Bỏ quan trọng hơn tất cả mọi việc.

    “Việc những đồ vật mang theo bên mình có thể đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ có liên quan đến điểm trùng lặp.”

    Điểm trùng lặp nhỏ nhất cũng có thể chứa chính bản thân người dị năng.

    Nên lúc này đồ ăn giấu trong người, nhét trong ba lô đều được mang vào dễ dàng.

    Không cần Lý Phỉ nói gì nữa, Giản Hoa đã dựa theo ý này để tự hỏi.

    “Nếu muốn mang nhiều thứ hơn nữa, ngoài người dị năng không gian, thì còn có người dị năng có thuộc tính không gian… Hóa ra là anh có ý định với tôi.” Mặt Giản Hoa không hề thay đổi, nói.

    Đám tơ bám đầy trong ngoài chiếc xe Cayenne này, như một kén tằm khổng lồ.

    Lý Phỉ nhún vai xòe tay: “Cậu hiểu nhầm rồi.” ╮(╯▽╰)╭

    Thuộc tính của chính sức mạnh cắn nuốt cũng đã rất nghịch thiên, nếu còn có cả không gian để cất trữ đồ vật, thì chắc là tác giả không muốn nhân vật chính sống nữa.

    – Nhưng, nói anh đang có ý định với Giản Hoa thì cũng không sai.

    Nụ cười của Lý Phỉ mang thêm vài ý gì đó Giản Hoa không hiểu được.

    “Dị năng mà Thế giới Bị Từ Bỏ cho chúng ta thuộc về lực tương đồng nên bản thân người dị năng cũng có đôi chú ảnh hưởng đến không gian xung quanh. Phạm vi cụ thể phụ thuộc vào độ mạnh yếu của sức mạnh, độ ổn định của Thế giới Bị Từ Bỏ, không có quy luật rõ ràng nào. Kết luận cuối cùng của Hồng Long là đề nghị nhét hai thùng bánh quy, nước khoáng dưới gầm giường, trong xe ô tô cũng để hai thùng, có khi lại dùng được.”

    “…”

    Giản Hoa, có cả đống tơ, không cần buồn phiền vì đồ ăn, quyết định bỏ qua hướng dẫn “làm thế nào để thành Hamster bản 1.0” do Hồng Long phát hành.

    Cậu quay đầu, không để ý mà chỉ chỉ ngoài xe: “Anh định ở trong xe chờ Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, hay là khiêng hai thùng bánh quy và nước khoáng, đi bộ về nhà anh?”

    Nhìn đống ô tô nhồi kín ngã tư đường, Lý Phỉ im lặng.

    Người biến mất thì có tác dụng gì, xe vẫn bị tắc kia kìa! Dù ở Thế giới Bị Từ Bỏ hay thế giới thực cũng đừng mong lái xe ra ngoài được!

    “Xuống xe trước, rồi chúng ta làm cho chiếc xe này bay lên?” Vẻ mặt của Lý Phỉ thiếu mất sự bình tĩnh trước giờ, ngay cả anh cũng hiểu rằng ý kiến này rất nực cười.
    Một chiếc xe bay lơ lửng giữa không trung, hình ảnh này rất đẹp.

    Chẳng qua… thay vì dùng dị năng để di chuyển ô tô, sao không dứt khoát chuyển hai cái thùng kia đi?

    May mà Giản Hoa phản ứng kịp thời, người muốn cướp xe ở Thế giới Bị Từ Bỏ rất ít, nhưng cướp đồ ăn thì rất nhiều. Ai cũng không ngại mình có quá nhiều đồ ăn.

    “Phanh!” Trên một chiếc taxi cách đó năm mươi mét, một người hùng hùng hổ hổ bước ra.

    Đó như một tín hiệu, những người dị năng vốn trốn tránh bất động, lục đục xuống xe, giống như đang bàn bạc điều gì.

    Trong đó có mấy kẻ xui xẻo lần đầu đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, ồn ào sợ hãi gào thét chói tai.

    Giản Hoa nhìn Lý Phỉ, dùng ánh mắt hỏi: Trà trộn vào?

    Lý Phỉ lắc đầu chậm rãi, không cần.

    Mắt quỷ đã kiểm tra xong, tất cả đều là người dị năng cấp thấp, không có giá trị gì.

    Đường cái ở Hải thành có năm làn đường, phóng mắt nhìn trước sau đều bị tắt nghẽn nghiêm trọng, tính cả trên cầu vượt, thì thiếu thừa gì cũng được hơn năm trăm chiếc xe. Cứ coi như là có tổng cộng một nghìn người đi, chỉ cần xuất hiện năm người dị năng là số phần trăm này đã rất cao rồi.

    “Có gì đó sai sai.” Lý Phỉ cảnh giác quan sát bốn phía.

    Quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ đâu?

    Ngay cả bóng lông đen cũng không thấy, chẳng lẽ kết luận người dị năng thu hút quái vật của Hồng Long là sai hoàn toàn?

    Đám tơ dưới sự thúc giục cả Giản Hoa, lười biếng quấn lên người Lý Phỉ nhưng lại không có dấu hiệu sinh trưởng. Việc này trái ngược hoàn toàn với thói quen có cơ hội là điên cuồng mở rộng lãnh địa của đám nấm.

    Không ăn à?

    “Au, đây là cái gì?”

    Một người dị nhấc chân lên, khó chịu nhìn mặt đấy dính đầy tơ trắng ẩm ướt.

    Giản Hoa còn đang suy nghĩ, sắc mặt Lý Phỉ đã thay đổi.

    Trước đó, anh nhìn thấy giữa cầu vượt và nhà cao tầng ở ven đường có một màng lưới trong suốt, khu vực xanh hóa và trên mặt đất cũng có, nhưng Lý Phỉ nghĩ chúng là đám tơ nên không để ý.

    Giờ đám người dị năng đi qua, võng lưới khổng lồ cũng rung rung theo, cực kỳ có nhịp điệu.

    Sự rung động theo tơ trắng lan ra rất xa, lan đến cả giữa không trung.

    “Vào lại xe đi!” Lý Phỉ không ngăn lại kịp, hô to ra bên ngoài.

    Những người dị năng khác ngạc nhiên dừng bước, nhìn về hướng này.

    Porsche Cayenne, ở nơi tập trung của người nổi tiếng như Hải thành thì không chói mắt lắm, nhưng xen giữa một đống xe chỉ có giá hai mươi vạn, chiếc xe này vẫn có đẳng cấp riêng.

    “Ai đấy?”

    “Không biết, chắc là thằng phú nhị đại nào đấy! Bị dọa cho vỡ mật rồi, không dám ra ngoài.”

    Người đàn ông đầu hói đi chiếc taxi, lớn giọng châm chọc: “Thế giới Bị Từ Bỏ là nơi chỉ nói đến thực lực, có mấy đồng tiền dơ bẩn thì làm sao. Mày không có khả năng thì đừng…”

    Tiếng nói ngưng bặt, thân người mềm nhũn ngã ngửa ra đất.

    Những người dị năng khác cũng như uống say, ngã trái ngã phải. Tiếng kêu cứu của họ cực kỳ nhỏ, có người đã sùi bọt mép, thân thể co giật không ngừng.

    Giản Hoa bỗng ngẩng đầu, vì bị nóc xe cản tầm nhìn, cậu chỉ thấy một bóng đen khổng lồ lóe lên bên cạnh.BiêntậpDi

    Cơ thể của người đàn ông đầu hói như con rối gỗ bị nâng lên, chân tay cử động cứng đờ. Trên mặt gã toàn nước mắt nước mũi, sợ đến mức con ngươi co lại.

    “Có tơ tàn hình cuốn lấy khớp xương anh ta.” Vẻ mặt Lý Phỉ rất nghiêm túc.

    Anh cúi đầu nhìn bánh xe gần đó, trên mặt đường chỗ nào cũng có loại tơ mỏng đan thành lưới này. Mắt lưới rất to, nhưng số tầng lưới rất nhiều, gần như không có kẽ hở nào.

    Người đàn ông đầu hói chỉ là người đầu tiên, những người dị năng khác đều dùng một kiểu tư thế kỳ lạ, đứng lên.

    Giống như màn ma quỷ mà đoàn phim ‘Trúc đen” quay được. Giản Hoa không kiềm được kiểm tra dị năng của mình, mới xác định được là chúng không có động tác gì, không phải đám tơ.BiêntậpDi

    “Cẩn thận, đừng gây nó.”

    Giản Hoa hít một hơi khí lạnh: “Nó ở phía trên, đang lại đây.”

    Người đàn ông đầu hói bước lên “cầu thang vô hình” bằng một tư thế rất quái lạ, lắc lư đi lên trời. Phía sau gã là “đoàn tạp kỹ bước lên trời cao”, cùng nhau tạo với mặt đất một góc chín mươi độ, bước lên kính thủy tinh ngoài nhà cao tầng, xếp hàng đi lên mái vòm khổng lồ của một tòa nhà.

    Nhà hát Quốc gia Hải thành, một kiến trúc mang tính cột mốc.

    Giản Hoa vừa rồi không cảm thấy gì, vì Nhà hát Quốc gia cách chỗ này quá xa, phạm vi dị năng rà soát bị hạn chế.

    Lý Phỉ có mắt quỷ nên trực tiếp nói ra đáp án: “Là nhện, chúng ta đang ở trong mạng nhện.”

    Quái vật đã lộ mặt, toàn thân phủ đầy lông đen cứng rắn, thân mình còn to hơn cả một chiếc xe tải cỡ lớn, tám cái chân có chiều dài ghê người, nhưng so với thân mình của nó thì không tính là cái gì.

    Bụng nó có một cái túi trắng khổng lồ, một cái chân giữ ở giữa, giống như ôm ngang ngối ôm.

    Thứ này khiến ngay cả Lý Phỉ cũng phải nín thở.

    — Nhện cái đang ôm trứng!

    “Gối ôm” được con nhện che chắn là tơ lưới nó nhả ra, bọc trứng ở bên trong. Đây là tập tính sinh sản của loài nhện. Lý Phỉ quen nhiều người, người thích nuôi thú cưng kỳ lạ cũng không ít nên cái gì anh cũng đã từng thấy.

    “Nó đang trong thời kỳ sinh sản.”BiêntậpDi

    Đây là một kết luận khiến da đầu người ta tê dại.

    “Bắt người dị năng làm lương thực dự trữ à?” Giản Hoa nhỏ giọng.

    “Có thể là… nó bắt tất cả những sinh vật xâm nhập vào mạng lưới của nó.” Lý Phỉ dựa theo những gì đám người dị năng kia gặp phải để phỏng đoán, “Trên tơ nhện có độc, chắc là độc gây tê liệt có tác dụng chậm, khi phát hiện ra điểm khác thường thì đã muộn.”

    Không dùng tơ nhện cuốn con mồi thành kén, cũng không vội vàng cắn chết, mà dùng tơ nhện dẫn nạn nhân đi, rõ ràng là để giữ cho đồ ăn tươi sống.

    “Gần đây còn có một con nhện khác?”BiêntậpDi

    Nói đến thời kỳ sinh sản, thì ở đây nhất định phải có một đôi.

    Vẻ mặt Lý Phỉ rất phức tạp: “May ra thì có lẽ con nhện kia đã rời đi, hoặc có lẽ…” nhện đực đã vào bụng nhện cái. Quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ chưa chắc đã có tập tính giống y hệt ở thế giới thực.

    “Lửa có đốt được tơ nhện không?”

    “Chắc là có, nhưng cậu nên nghĩ đến hậu quả khi ra tay ở đây.”

    Thảm kịch ở đường cây bạch quả sẽ tái diễn, nhưng còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. Mấy trăm chiếc xe bị quăng đi, số lượng người chết… Không chừng Hồng Long sẽ ngay lập tức bắt họ đi quy án mất.

    Về việc Trương Diệu Kim nói rằng, nếu gặp phải quái vật, tốt nhất là kéo chúng đến vùng ngoài ô mà liều mạng…BiêntậpDi

    “Nhưng con nhện đã chọn nơi này làm hang ổ, ai cũng không dẫn nó đi được!”

    Ô tô bỗng chìm xuống. BiêntậpDi

    Tám con mắt nhện đỏ sậm nhìn thẳng vào cửa sổ trước.

    Góc độ này, đủ để nó thấy tất cả mọi thứ trong xe.

    Giản Hoa thò tay ra, Lý Phỉ vội đè lại. Di

    Nửa phút sau, con quái vật này dùng chân gẩy gẩy đám tơ bên ngoài xe, giống như đang ngơ ngác không biết sao tơ nhện của mình lại thay đổi hình dạng.

    Chương 63: Như đùa

    Chân nhện bám lên thân xe, tạo ra tiếng động lớn.

    Giản Hoa nghe thấy còn thay Lý Phỉ đau lòng cho tiền sửa xe…

    May mà nhện khác với mực rừng mưa. Giữa đường cái và nhà cao tầng có những tấm lưới vĩ đại trong suốt, con thú khổng lồ đi trên mạng nhện của mình, còn linh hoạt hơn cả diễn viên xiếc.

    Tổ ong, mạng nhện đều là kết cấu hoàn hảo trong kiến trúc tự nhiên học, sức nặng được dàn đều.

    Cơ thể của con thú cỡ khủng còn treo một nửa trên mạng, nên gánh nặng đè lên lốp xe ô tô không lớn lắm. Nhưng khi con nhện nghiên cứu đám tơ, chân cẳng khó tránh khỏi việc động vào thân xe, nghe tiếng động này, chắc chắn là cào bong sơn ra rồi.

    Quái vật ở gần trong gang tấc, tiền sửa xe chỉ là ý nghĩ chợt lóe qua, chứ không kịp nghĩ nhiều.

    Cơ cánh tay của Giản Hoa căng ra, cẳng chân cũng thế, cơ thể trong trạng thái chuẩn bị hành động, chỉ có khuỷu tay là khoác lên cạnh ghế, còn cả người thì căng như dây cung.

    Ánh mắt di chuyển theo động tác của con nhện, vội vàng nghĩ cách đối phó.

    Khi cửa sổ thủy tinh trước xe bị vỡ, phải tránh như thế nào, phảỉ phản kích như thế nào, phải chạy trốn khỏi không gian hẹp ra sao.

    Con thú khổng lồ khều khều đám tơ, hai cái răng nanh đung đưa dưới đầu nó, phát ra tiếng răng rắc khiến người ta dựng tóc gáy.

    Tám con mắt mọc trên đầu và phía trước cơ thể, không có con ngươi cũng không phải mắt kép có kết cấu tinh vi. Liếc qua giống như khảm một vòng mã não đỏ[1] hình trứng xung quanh cơ thể.

    Mắt nó rất to, Giản Hoa không hiểu sao mà trông nó như không nhìn thấy cậu trong xe.

    Con thú khổng lồ dường như hơi khó chịu. Nó bỏ từng lớp tơ xuống, một chân vẫn giữ trạng thái ôm trứng, cơ thể động đậy lùi dần lên mạng nhện, bụng áp sát vào cửa thủy tinh, rời khỏi.

    Giản Hoa bị bắt “quan sát” cận cảnh “kén tằm” dưới bụng nó.

    – Thứ gì đó bên trong dường như hơi động đậy.

    Sắc mặt Giản Hoa trắng bệch, loại “tiếp cận” này có là ai thì cũng không vui nổi.

    Cậu không vội ưỡn người lên cửa kính xem con nhện đi đâu, cơ bắp vẫn căng cứng, không thả lỏng. Mãi đến khi dị năng cảm nhận được con nhện đã trèo lên câu vượt, đi về phía Nhà hát Quốc gia Hải thành, Giản Hoa mới từ từ lơi lỏng, không khí trong xe cũng dịu đi.

    Giản Hoa cúi đầu, tay Lý Phỉ còn đặt ở chỗ cậu.

    Hai người nhìn nhau, ảnh đế như không có việc gì thu tay về.

    “Nó không thấy chúng ta?”

    “Mắt nhện không tốt lắm, nó bị cận thị nặng, nó chỉ nhạy với ánh sáng thôi.”

    “…”

    “Trong giới có người thích vật lạ, thú cưng là nhện Tarantula Nam Mỹ[2] có cái đầu to tận mười cm. Anh ta lại còn thích khoe khoang nên cả ngày gửi ảnh cho bạn bè.” Lý Phỉ giải thích như không muốn Giản Hoa hiểu nhầm mình ém nhẹm những tin tức liên quan đến Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Giản Hoa gật đầu.

    Thật ra vừa rồi cậu muốn nói lại thôi, là do cảm thấy Lý Phỉ trước mắt mình giống nhân vật chính Hạ Ngưng trong “Trúc đen”.

    Bình tĩnh kiên định, có kiến thức rộng, trong thời khắc quan trọng là bạn đồng hành đáng tin cậy.

    Không nói việc khác, nếu người ngồi trong xe không phải là Lý Phỉ, mà là một người bình thường thì chỉ cần không sợ tới mức hét to đã tốt lắm rồi, có khi còn sợ run lẩy bẩy, khiến thú khổng lồ chú ý. Dù chưa từng nhìn thấy thú cưng nhện cảnh, Giản Hoa cũng biết loài sinh vật dệt lưới này phát triển cơ quan cảm ứng ở chân, trong ô tô chỉ cần hơi có tiếng động thôi, chẳng lẽ nó còn không phát hiện ra được?

    Tuy tránh khỏi lần đối đầu trực diện này, nhưng sự thực ác liệt vẫn đặt ra trước mắt Giản Hoa và Lý Phỉ.

    – Thú khổng lồ xây tổ trong này!

    Đây là con đường nhộn nhịp nhất Hải thành. Khu vực gần mạng nhện, những con quái vật như bóng lông đen hay khỉ tay dài đã mất hút, giờ người dị năng cũng gặp xui. Con nhện không chỉ muốn ăn thịt người mà còn mang theo trứng chưa nở!

    Nếu không mau trừ khử nó, nơi này rất nhanh sẽ có thêm mấy chục, có khi là mấy trăm con nhện con.

    Hải thành sẽ trở thành nấm mồ của người dị năng, địa bàn của loài nhện ở Thế giới Bị Từ Bỏ!

    Vì đất nước, vì nhân dân lao vào hiểm nguy, hi sinh thân mình gì đó, Giản Hoa không có tình cảm cao thượng như thế.

    Chỉ đơn thuần xem xét mặt lợi ích cá nhân thì cũng tuyệt đối không thể giữ lại bọn nhện, mối tai họa này!

    “Thời gian không còn nhiều.” Giản Hoa thấy trong “Kén tằm” nhúc nhích.

    Nếu bóc lớp tơ nhện ra, chắc sẽ nhìn thấy mấy quả trứng sắp nở.

    “Hôm nay Nhà hát Quốc gia Hải thành có biểu diễn không?”

    Lý Phỉ bị hỏi khó, anh đề nghị: “Đến cửa xem áp phích tuyên truyền đi.”

    “Mạng nhện…”

    “Tôi nhìn thấy, có thể tránh được.” Lý Phỉ đưa ngón tay chỉ nóc xe.

    Mặt đường bị mạng nhện chiếm giữ, nhưng đa số nóc xe thì không, tắc đến nỗi nước không ngấm qua nổi, nóc xe chắc chắn là một con đường thênh thang.
    Giản Hoa ngẩng đầu, giây sau, trong lòng cậu tràn ngập cảm giác vớ vẩn: Từ khi gặp được Lý Phỉ, hiện thực còn hưng phấn, kích thích hơn cả quay phim. Lần trước là cuộc chiến đuổi bắt bằng ô tô, lần này hẳn là parkour* trong thành phố?

    *parkour: trò chạy đuổi trên nóc nhà hay có trong mấy phim hành động

    Mấy phút sau, họ đã đứng trên nóc xe bên cạnh Porsche Cayenne.

    Nóc xe bus hơi cao, loại xe cỡ nhỏ như Chery[3] Giản Hoa cũng không dám bước lên. Lý Phỉ đi đằng trước, Giản Hoa ở phía sau. Thấy mạng nhện khổng lồ vắt ngang buông thõng xuống, Lý Phỉ sẽ nhắc trước để tránh.

    “Dị năng của cậu không nghe lời à?” Lý Phỉ vốn cảm thấy ý kiến dùng đám tơ bao trùm mạng nhện khá hay, như vậy thì dù họ có đặt chân lên mạng nhện, con thú khổng lồ cũng chưa chắc đã phát hiện ra.

    Kết quả, đám tơ lười biếng, giống như đang ngủ đông tập thể.

    “Bị nhiễm độc tê liệt trên mạng nhện?” Giản Hoa lầm bẩm.

    Lý Phỉ phủ định khả năng này: “Nó trông giống một đám tơ, nhưng thật ra chỉ là sản phẩm cụ thể hóa dị năng của cậu thôi, không phải là vật sống thật, nên độc trên tơ nhện không gây hại cho nó được.”

    Lần này ngay cả Giản Hoa cũng không có đáp án.

    Nếu nấm đình công, việc đối phó quái vật khổng lồ chỉ có thể dựa vào ngọn lửa của Lý Phỉ.

    Giản Hoa nhíu mày: “Hay là chúng ta ra khỏi chỗ này trước. Anh nói có chi nhánh của Hồng Long ở ngoại ô Hải thành, chúng ta có thể đến đó trong vòng một ngày, nếu gặp được thiếu tá Trương thì để họ nghĩ cách!”

    “Không kịp, trứng sắp nở rồi.” Lý Phỉ nhắc nhở.

    Nghĩ đến việc khi trở về nhìn thấy trên mạng nhện gần cầu vượt, có mấy chục con nhện con bò, dù là Giản Hoa thì cũng thấy da đầu tê dại.

    Khi nói chuyện, hai người đã đến đến gần Nhà hát Quốc gia Hải thành.

    “Chú ơi!”

    Một tiếng gọi to, bên trong buồng điện thoại ven đường có một cô bé.

    Bé khoảng mười tuổi, mặc áo khoác nhỏ màu hồng phấn, buộc tóc đuôi ngựa, bé ngẩng đầu lên, lại gọi một tiếng.

    Lúc này Giản Hoa mới nhận ra rằng, người dị năng rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, không phân chia nam nữ già trẻ gì cả. Dù là một bé con nhỏ như vậy, cũng phải đối mặt với tàn bạo giết chóc và nguy hiểm.

    Nhân vật chính ở nước Mỹ cũng là thiếu niên mới mười bốn tuổi, chắc chắn ở Trung Quốc cũng có trẻ con tuổi gần gần như thế, có khi còn nhỏ hơn, bị nhốt.

    “Đừng cử động!” Lý Phỉ nhìn thấy mạng nhện bên cạnh buồng điện thoại.

    Cô bé không kích động lao đến đây, trong tay bé cầm một sợi dây xích bị đứt, vừa buồn lại vừa sợ: “Đoàn Đoàn của cháu bị con nhện bắt mất. Cháu muốn cứu nó nhưng nó lại cắn đứt dây xích.”

    “…”

    Hóa ra rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ không chỉ có người, mà còn có động vật?

    “Đoàn Đoàn là?”

    “Một con chó, nó rất ngoan, nhưng nó cũng rất thích chơi đùa.” Cô bé giữ dây xích chó, nước mắt chảy không ngừng.

    Dây xích chó trong tay bé không chắc lắm, để một đứa bé dắt đi, chắc con chó cũng không phải loại to lớn.

    Khi gặp nguy hiểm, con chó cắn đứt dây xích, động cơ cực kỳ rõ ràng. Có một vài con chó rất thông minh, nên Lý Phỉ cũng không ngạc nhiên lắm, nhưng điều khiến anh cảm thấy khác thường là – con chó kia có tiềm lực dị năng! Nếu sống sót, không biết sẽ biến thành dạng gì?

    Thế giới trở nên kỳ lạ, không thể hiểu được.

    Dù như thế nào, Lý Phỉ vẫn quyết định an ủi chủ nhân con chó trước đã. Anh nhận ra việc này cũng không khó lắm.

    Mắt nhện rất kém, nhưng nếu cô bé này không bình tĩnh trốn mà khóc lớn hoặc chạy đi, thì hành động cắn đứt dây xích của thú cưng nhà bé sẽ thành vô ích, bé cũng không chờ được tới lúc này.

    “Chú, hai người có thể gọi người đến cứu Đoàn Đoàn không?”

    “Gọi người?”

    “Vâng ạ, con nhện to như thế, chỉ có ba người chúng ta thì không cứu được Đoàn Đoàn!” Cô bé ngồi buồn thiu.

    Nghe thấy bé tính cả bản thân trong “số người”, Lý Phỉ thấy hơi đau đầu.

    Hình bóng cô bé trong mắt quỷ khá mờ, là người dị năng nhưng tiềm lực cũng bình thường, đừng nói là đánh nhau với thú khổng lồ, gặp phải khỉ tay dài cũng là quá sức.

    “Cháu có gì ăn không?”

    Cô bé ngừng khóc nức nở, cảnh giác nhìn Lý Phỉ.

    Hiển nhiên là bé biết tầm quan trọng của đồ ăn, đây cũng không phải lần đầu bé đến Thế giới Bị Từ Bỏ.

    “Mình không thể mất Đoàn Đoàn…” Bé gái ngồi bệt trên mặt đất, thì thào, vừa buồn vừa sợ.

    Cô bé không nói gì nữa, chỉ yên lặng buồn bã.

    Nốt nhạc đệm ngắn ngủi này trôi qua, Giản Hoa đi đến cổng Nhà hát Quốc gia Hải thành, không kiềm lòng được, quay đầu nhìn buồng điện thoại ở xa xa.

    “Muốn cứu thú cưng của cô bé à?”

    “Xem vận may của con chó kia.” Giản Hoa thản nhiên trả lời.

    Giết chết con nhện mới là mục đích của bọn họ.

    Đối với cô bé kia, con chó tên Đoàn Đoàn rất quan trọng, nhưng tình cảm không thể trở thành vũ khí. Phân tích tình hình trước mắt, người bị bắt đi lúc trước không biết có cứu được không, nữa là một con chó.

    Việc không làm được, Giản Hoa sẽ không bao giờ dễ dàng nói ra lời hứa, Lý Phỉ cũng vậy.

    Nhà hát Quốc gia Hải thành đã thay đổi hoàn toàn, nơi nơi bị tơ nhện che phủ.

    Càng đi sâu vào trong, tình hình càng tệ, đại sảnh tầng ba vốn đẹp đẽ, nay chỗ tay vịn cuối thang cuốn lại treo một tấm lưới lớn, vô số tơ nhện rũ xuống cầu thang.

    Qua những tấm áp phích may mắn còn tồn tại, Lý Phỉ nhận được một tin khá “may”. Tối nay có biểu diễn một vở kịch nói, nhưng ban ngày không có bất kỳ hoạt động gì, bên trong ngoài nhân viên công tác chắc là không có ai cả.

    Giản Hoa tập trung nhìn bản đồ nhà hát hai phút.

    Cậu kết hợp kết quả định vị của dị năng với tấm bản đồ này, nhanh chóng suy ra kết luận.

    “Con nhện ở trên sân thượng, người dị năng bị bắt sống ở tầng mười… chắc là ở sân khấu trung tâm.”

    Cứu người trước, hay đi gây hấn với con nhện trước?

    Theo lý thì hẳn là phải chọn cái trước, nhưng con nhện rất có thể sẽ phát hiện, chạy tới đánh nhau với họ.

    Cũng không thể trông cậy vào đám người dị năng được cứu… Họ không quấy rối, không cản trở đã là tốt lắm rồi, có khi ngay cả can đảm để đối mặt với con nhện cũng không có, chỉ biết hét loạn chạy loạn.

    Chọn cái sau, có thể tạo bẫy để phục kích con thú khổng lồ.

    Lý Phỉ sắp quyết định thì Giản Hoa phất tay ngăn lại, vẻ mặt nghiêm nghị: “Có người dị năng trốn ra! Vị trí của người này đang di chuyển, đến gần chỗ cầu thang.”

    “Con nhện đâu?”

    “Còn trên sân thượng, chắc là không phát hiện!”

    Việc này thật đúng là không dễ dàng.

    Lý Phỉ nhướn mày: “Thực lực của người này rất mạnh?”

    “Đúng, chắc là…” Giản Hoa tính toán trong lòng, nói ra đáp án, “Kém hơn thiếu tá Trương một tí, nhưng cao hơn Quan Linh nhiều, có thể là người dị năng cấp A.”

    Trên một con đường, lại có tận hai người dị năng cấp S, một người dị năng cấp A bị kẹt xe, thảo nào lại thu hút con thú cỡ khủng như thế.

    “Đang đến gần đây!” Lần này trong tiếng nói của Giản Hoa cũng mang theo sự sửng sốt, “Sắp đến gần thang cuốn!”

    Lý Phỉ lập tức nhìn cầu thang gần nhất-

    Giây sau, vẻ mặt anh như bị ai đó đấm một cú.

    Giản Hoa không có mắt quỷ, không nhìn thấy gì, chỉ thấy kỳ lạ.

    Tốc độ chạy của đối phương rất nhanh, chạy vội vàng như vậy nhưng lại không làm con nhện chú!

    Còn nữa! Rõ ràng cảm nhận được có người dị năng đến gần cửa thang cuốn, sao lại không phát hiện bóng người nào?

    “Dị năng tàng hình?” Giản Hoa nhỏ giọng hỏi.

    “Không phải.” Khóe miệng Lý Phỉ giật giật.

    Một cái bóng kiên định chạy xuyên qua mắt lưới, nhanh như chớp dừng lại ở tay vịn thang máy rồi lại lăn xuống. Khi thấy Lý Phỉ và Giản Hoa, nó chấn kinh đứng im tại chỗ, tai dựng lên.

    Đúng vậy…

    Đây là một con Corgi chân ngắn

    Chương 64: Trục xuất

    Xâm nhập vào sào huyệt của nhện khổng lồ, hiểm nguy trùng trùng.

    Bỗng phát hiện trong đám người bị bắt có một kẻ “gan lớn sức lớn” chạy trốn thành công, chạy một mạch né tránh mạng nhện như thần! Không khiến quái vật chú ý!! Thuận lợi chạy vọt tới cửa ra!!!

    Dù đối phương có không chịu gia nhập tiểu đội diệt nhện, thì ít nhất cũng có thể cung cấp tin tức có ích. Ví dụ như vị trí mấy người dị năng bị bắt sống, có bị hôn mê không, có còn khả năng hành động không, chống lại độc tê liệt trên mạng nhện như thế nào… Nhưng!

    Giản Hoa hạ tầm mắt, ngơ ngác nhìn chú cún lông sáng này.

    Chó Corgi có cơ thể nhỏ nhắn, chân ngắn, tròn tròn một cục, cực kỳ phù hợp với cái tên Đoàn Đoàn.

    – Dị năng cảm ứng chỉ định vị ngay trước mắt! Chắc chắn chính là con chó này!

    Hỏi thăm tình hình trong nhà hát? Tìm hiểu tin tức? Lợi dụng sức mạnh của đối phương cùng đánh nhau với con nhện?

    Ha ha.

    Chỗ lan can trước thang cuốn rơi vào trạng thái yên tĩnh quái dị. Giản Hoa ngơ ngác nửa ngày, nghiêng đầu nhìn Lý Phỉ, ảnh đế đã trải qua sóng to gió lớn kinh nghiệm phong phú cũng không tốt hơn cậu chút nào.

    Corgi dựng tai, móng vuốt đè xuống đất, trông rất căng thẳng, đám lông xù trên mặt nhíu lại.

    Hai bên yên lặng “giằng co” mấy phút, chú Corgi chân ngắn lùi sang bên trái, lách qua Giản Hoa và Lý Phỉ, bốn chân nện bước, lắc lắc cặp mông tròn tròn rời đi.

    Trong tầm nhìn của mắt quỷ, toàn thân con chó này tỏa ra ánh sáng lóng lánh, chói mắt, không phải bóng hình mà là thực thể sinh động linh hoạt. Đó chính là tượng trưng của sức mạnh. Kỳ lạ là vẻ mặt của chú Corgi này rất phong phú, trong con mắt đen bóng lộ ra sự sợ hãi, nhìn đôi mắt chấn kinh khi chạy tới kia!

    Lý Phỉ hơi híp mắt, nghi ngờ.

    “Tôi cảm thấy con chó này, hình như biết tôi.”

    “Anh…”

    Giản Hoa trong vô thức, định nói lòng tự tin của ảnh đế đúng là bành trướng – ngay cả con chó cũng quen mặt Lý Phỉ. Số lần xuất hiện trên truyền hình, tạp chí đứng thứ hai, trên biển quảng cáo đứng thứ ba là nhiều đến mức độ nào?

    “Bắt nó!” Lý Phỉ nhanh chóng quyết định.

    Kẻ xuyên sách tới thế giới này, có người có gia thế tốt, địa vị tiền bạc đến dễ như trở bàn tay… Có người xui xẻo, cái gì cũng không có, nơi nơi trắc trở, không có cơm ăn. Còn xui xẻo cùng cực thì sẽ như thế nào? Ngay cả thân phận con người cũng không có?

    Vận may sao thấp được như thế!

    Xuyên thành một con chó, không phải Samoyed[1], không phải Husky[2], cũng không phải Golden Retriever[3], mà là một chú Corgi chân ngắn. Đây đúng là nỗi đau mà cuộc đời này không thể nào gánh nổi. Loài chó này đứng bên va li cả buổi cũng không nhấc chân vào được.

    “Anh chắc không?” Giản Hoa nghi ngờ, chuyện người biến chó này rất nực cười.

    “Không chắc, nhưng trừ con người, sinh vật khác chưa từng rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ!”

    Lý Phỉ chưa từng bắt chó. Trước đây khi đoàn phim muốn dùng diễn viên thú cưng hệ đáng yêu cũng đều là chuyện của nữ nghệ sĩ. Đã ai từng thấy nam chính diễn giám đốc sát thủ nhạc sĩ ôm một con chó chưa?

    Corgi nhanh nhạy trốn đông trốn tây, lực chú ý của nó đều đặt ở trên người Lý Phỉ.

    Khi Giản Hoa vòng ra phía trước nó, Gorgi sợ hết hồn.

    Nó bước sai chân, thân mình béo tròn trượt một đoạn trên sàn nhà.

    Nơi nơi trong đại sảnh nhà hát đều có mạng nhện. Khi con chó sắp đụng vào một tấm mạng nhện, đùi phải của nó dùng sức đạp vào không khí, cái thân tròn vo lại xoay giữa không trung hai vòng, mông béo đỡ người, trở về khu vực an toàn.

    “…”

    Tư thế xoay người tự do trên không có thể trở thành quán quân hội thể thao cho chó.

    Corgi lăn trên mặt đất một vòng, lại cách cánh cửa gần hơn một chút.

    “Nó thấy mạng nhện?” Giản Hoa nhíu mày. Mạng nhện khổng lồ trong suốt, ngay cả cậu cũng thường bỏ qua, vậy mà một con Corgi nhảy nhót khắp nơi vẫn bình yên vô sự.

    “Trên mạng nhện có tẩm độc tê liệt, chắc là nó ngửi thấy!”

    Giản Hoa cẩn thận phân biệt, quả nhiên ngửi được trong không khí có một mùi tanh tanh.

    Mũi chó có khả năng phán đoán khu vực an toàn không bị tơ nhện bao trùm.

    “Lưu San” có ký ức của nguyên chủ cơ thể, nhưng không có năng lực và học thức của Lưu San thật. Kẻ xuyên sách xui xẻo sống trong cơ thể con chó, chẳng lẽ lại biến thành một con chó hoàn hảo?

    Trí thông minh của loài người, bị nhốt trong thân chó hoàn toàn không thể dùng được!

    Diễn một chú cún ngoan, so với làm người khó hơn nhiều. Hành động này ngay cả Lý Phỉ cũng không làm.
    – Ai lại đi bắt chước một con chó làm gì?

    Tâm trạng Lý Phỉ rất phức tạp, anh cảm thấy con chó Corgi này không phải là “người biết chuyện”.

    Nhưng một con chó sao lại sợ anh?

    Giản Hoa không nhìn thấy tơ nhện, việc đối phó Corgi đành giao cho Lý Phỉ. Giờ Lý Phỉ đang mải suy nghĩ nên chậm mất một nhịp, Gorgi lắc mông nhanh chân vọt tới cửa ra, mắt thấy sắp không ngăn được.

    Giản Hoa không hề do dự nâng tay lên, một sợi nấm bay về phía Corgi. Tơ nấm dán vào lớp lông trên lưng nó, nhanh chóng lan ra, trực tiếp trói chặt hai chân. Chú Corgi ngã xuống đất, không cam lòng giãy dụa trên sàn, còn cúi đầu muốn dùng răng cắn đứt sợi nấm.

    Chú Gorgi tốn sức giãy dụa. Sợi nấm dính nước miếng của nó, dứt khoát mọc thành một cục nấm xám trắng, như khẩu trang bịt lên mõm nó.

    Ngay lập tức, dọa chú chó ngây người, ánh mắt nó nhìn nấm đầy hoảng sợ. Giống như một chú chó đang vờn cá bên bờ sống, bỗng thấy cá trong nước biến thành Godzilla[4] đứng trước mặt nó.

    Sau khi sợi nấm không chế được con Corgi, nó lại lười biếng kéo dài quấn quanh, biến con chó Gorgi thành một cái hotdog.

    Bị nấm bịt chặt mõm, kêu mấy tiếng ư ử đáng thương. Chú cún nằm trên sàn nhà, hai chân bị trói chặt cùng một chỗ, mõm bị bịt bằng nấm, chân trước co lên. Giờ trông chú Gorgi như một cái đùi gà, ý cười tràn đầy trong mắt Giản Hoa.

    “Nó không chỉ biết tôi mà còn biết cậu.” Lý Phỉ cực kỳ hứng thú.

    “Nó biết nấm.” Giản Hoa sửa lại.

    “…” Thế thì càng kỳ lạ, một con Gorgi sợ nấm!

    “Nó không phải người biết chuyện, chẳng sẽ là chủ nhân nó?” Giản Hoa nghi ngờ, hỏi.

    Ví dụ như huấn luyện Corgi né tránh nấm và Lý Phỉ.

    Tưởng tượng ảnh mình và cây nấm đặt chung một chỗ để chú chó phân biệt, khóe miệng Lý Phỉ giật giật.

    “Cô bé kia? Không giống lắm…”

    Lý Phỉ nhớ lại cô bé trong buồng điện thoại, tuổi còn nhỏ, nhưng bình tĩnh không hoảng sợ, rất vượt trội. Nhưng có vượt trội đến mấy cũng không thể dạy ra thú cưng khôn như thế.

    “Cô bé không tò mò về cậu, cũng không biết tôi.”Lý Phỉ giải thích.

    Dù anh đã cầm giải ảnh đế hai năm liền, là nam thần quốc dân, fan vô số nhưng sức hút cũng chưa đến mức hốt cả mẻ từ bé gái 7 tuổi đến cụ bà 70. Cô bé không biết Lý Phỉ là rất bình thường.

    Có kẻ xuyên sách không biết Lý Phỉ sao? Dù là kẻ xuyên sách định cư ở nước ngoài, việc đầu tiên khi tới thế giới này cũng là leo tường tới đây, tìm hiểu tư liệu về Lý Phỉ, nghiêm túc nghiên cứu.

    Bỗng thấy Lý Phỉ xuất hiện ngay trước mắt, bên cạnh còn có một vệ sĩ nhìn kiểu gì cũng không giống Cảnh Điền trong nguyên tác, không kinh ngạc, không tò mò, lại còn có thể che giấu hoàn hảo, đến ngay cả Lý Phỉ cũng không nhìn ra sao?

    Không thể nào!

    Lý Phỉ bác bỏ khả năng chủ nhân chó Corgi là người xuyên sách.

    “Dị năng cấp A… Con chó này?” Giản Hoa cố gắng bỏ qua thân phận của Corgi, đau đầu hỏi: “Anh định làm thế nào? Để nó dẫn đường à?”

    – Họ đã lãng phí rất nhiều thời gian ở trong này, con của nhện khổng lồ có thể nở bất cứ lúc nào. Nhà hát Quốc gia Hải thành to như thế, sức mạnh của nhện con mới sinh lại yếu, không thể định vị được, chúng mà chui vào xó xỉnh nào đó, thì rất khó phát hiện.

    “Làm cho con cún này, ngoan ngoãn phối hợp.” Lý Phỉ nhìn chú chó Corgi đang nằm đó giả chết.

    Chú Corgi cụp tai lại, cái tai lẳng lặng vểnh sang bên này.

    “Không tốt!” Giản Hoa phản ứng chậm một bước.

    Hai chân trước của chú Corgi phịch một cái, cơ thể bay lên lơ lửng, liều mạng bơi chó ở giữa không trung – sợi nấm vẫn một mực dính trên mặt đất, trông giống như đang thả diều chú Corgi, sợi nấm bị kéo càng ngày càng dài.

    “Dị năng bay lượn?”

    “Dị năng trục xuất?”

    Hai người mở miệng cùng một lúc lại bị người kia dọa cho hết hồn.

    “Nó có thể làm cho chính mình bay lên! Lực ý nghĩ của chúng ta mạnh hơn nó nhưng lại không làm được điều này!”

    “Sợi nấm đang bị tróc ra ngoài! Có một sức mạnh kỳ lạ đang quấy nhiễu, thoát ra từ cơ thể con chó kia.” Vẻ mặt Giản Hoa như không tưởng tượng nổi, đây là lần đầu tiên sợi nấm mang thuộc tính cắn nuốt thất bại.

    Corgi đã lao ra khỏi đại sảnh Nhà hát Quốc gia Hải thành, nhanh chân tìm chủ nhân của nó.

    “Đuổi theo!”

    Hai người dị năng cấp S, không bắt nổi một con chó, việc này mà truyền ra chắc là bị Hồng Long cười chết!

    “Đoàn Đoàn!” Cô bé ngồi trong buồng điền thoại vui sướng nhìn chú Corgi nện từng bước chân ngắn củn, vọt về phía bé.

    Bé muốn bế Corgi nhưng không đủ sức, đành phải đổi thành xoa bụng thú cưng.

    “Cảm ơn chú!” Cô bé sung sướng, ngay cả nước mắt trên mặt cũng không kịp lau. “Hai người cứu Đoàn Đoàn về rồi!”

    “…Nó tự chạy về.”

    Cô bé hoàn toàn không nghe thấy lời nói của Lý Phỉ. Bé cọ đám lông mềm của Corgi, đắm chìm trong niềm vui với chú thú cưng mất đi lại có được.

    Giản Hoa im lặng nhìn Lý Phỉ: Lời khách sáo thôi.

    Việc ảnh đế quen thuộc hơn cậu, có Lý Phỉ ở đây, Giản Hoa chẳng buồn làm nữa.

    Trong ánh mắt đầy tin tưởng của Giản Hoa, Lý Phỉ đi đến bên cạnh cô bé. Gorgi cảnh giác lăn một cái, đứng ngăn trước cô bé, cổ họng phát ra tiếng gừ gừ cảnh cáo.

    Vừa kêu vừa run rẩy sợ hãi.

    “…”

    Cô bé thấy kỳ lạ, vỗ vỗ Gorgi: “Đoàn Đoàn, mày sao thế?”

    “Nó cảm nhận được nguy hiểm. Con nhện kia chưa rời khỏi.”

    Lời nói của Lý Phỉ khiến cô bé không an lòng, bé khóc nức nở, nói: “Cháu… Nhà cháu ở gần đây, nó còn không đi thì phải làm sao?”

    “Giết con nhện kia.”

    “Đúng vậy…”

    “Con chó này rất thông minh. Nó không sợ độc trên mạng nhện! Chúng tôi muốn nhờ nó dẫn đường, tìm ra sào huyệt ẩn núp của con nhện.”

    Cô bé không nỡ buông chú Corgi ra, nhện khổng lồ đáng sợ đến mức nào, bé đã được tận mắt thấy.

    “Không được đâu, tháng trước Đoàn Đoàn mới bị bệnh.” Cô bé ghẹn gào nói, “Nó nằm trong ổ, suốt hơn hai mươi ngày đều không đi được, ăn cơm nuốt không trôi, uống nước cũng không xong. Toàn là cháu phải đút!”

    Con ngươi Lý Phỉ co lại, không cần anh dẫn dắt từng bước, sự thật đã lộ ra trước mắt.

    Trừ việc con chó bị bệnh, nó còn có thể gặp chuyện gì mà lại như vậy?

    Sau khi nó bị xuyên vào…

    “Đến bệnh viện thú ý chưa, bác sĩ nói thế nào?” Lý Phỉ tỏ ra là mình rất thích thú cưng, nhỏ giọng an ủi cô bé.

    “Bác sĩ nói nó không bị bệnh! Quá đáng, Đoàn Đoàn không lừa người! Nó thật sự bị bệnh!”

    “Thế làm sao nó khỏi?”

    Cô bé nghiêng đầu, nghĩ: “Ngày đó có rất nhiều khỉ chạy đến, Đoàn Đoàn bỗng phát sáng, dọa chúng chạy mất! Ôi, chú ơi, chú trông giống trong quyển tạp chí mà Đoàn Đoàn từng rất thích. Lúc nó bị bệnh, ngày nào nó cũng kéo quyển tạp chí vào trong ổ!”

    “…”

    “Đúng rồi, sau khi Đoàn Đoàn khỏi bệnh, nó cực kỳ sợ nấm! Trước đây nó không như thế!”

    Trong lời nói ngây thơ của cô bé, cất giấu một sự thật đáng sợ.

    Một kẻ xuyên sách xui xẻo bị biến thành chó. Còn chưa kịp thích nghi với cuộc sống của một chú Corgi, Thế giới Bị Từ Bỏ đã xuất hiện, kẻ xuyên sách và cô bé gặp nguy hiểm, thức tỉnh dị năng – sau đó kẻ xuyên sách bỗng biến mất.

    Linh hồn của hắn không biết đã đi về đâu, chỉ để lại nỗi sợ Lý Phỉ và Giản Hoa khắc sâu trong tâm trí chú chó Corgi.

    Chương 65: Triển vọng

    Corgi ngồi xổm bên chân cô chủ nhỏ. DiDi

    Nấm không xuất hiện, nó chỉ cảnh giác Lý Phỉ, còn Giản Hoa là người qua đường.

    Về quan hệ giữa Giản Hoa và nấm, Corgi… Nó còn chưa làm rõ được!

    Nó rất thông minh, nhưng mà một con chó thông minh cũng không hiểu nổi mối ràng buộc giữa con người và nấm: Mẹ của cô chủ đi siêu thị sẽ mua hai hộp nấm về, cả nhà vui vẻ ăn canh nấm.

    Corgi sợ là chính bản thân nấm, tiềm thức nói cho nó biết nấm rất đáng sợ.

    Dị năng của Giản Hoa rất giỏi che giấu, ngay cả dụng cụ dò tìm năng lượng tinh vi nhất cũng có thể qua mặt. Corgi không cảm nhận được sự uy hiếp từ Giản Hoa, đương nhiên sẽ chuyển ánh mắt đến chỗ Lý Phỉ.

    Nó giữ tinh thần tỉnh táo, lưng hơi cong lên, tuyệt đối không dám lơi lỏng cảnh giác.

    Trải nghiệm ly kỳ của con Corgi này là do Lý Phỉ dựa vào tình hình khi người dị năng thức tỉnh, biểu hiện của kẻ xuyên sách, nguy hiểm ở Thế giới Bị Từ Bỏ, cộng với những gì cô bé nói mà suy luận ra.

    Mang dị năng cấp A, thì lần đầu tiên đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ dù chưa ra khỏi, cũng có cơ hội trực tiếp thức tỉnh dị năng. Trong vụ nổ ở khách sạn Trân Châu Hoài thành, người dị năng thức tỉnh không chỉ có mình Lý Phỉ, mà còn có cả Cảnh Điền, chẳng qua Cảnh Điền không tạo ra thanh thế lớn như thế.

    Dị năng ở Thế giới Bị Từ Bỏ phát huy tác dụng gấp mấy lần thế giới thực.

    Cũng như thế, thức tỉnh trực tiếp ở Thế giới Bị Từ Bỏ mang lại đau đớn càng lớn. Đây là phỏng đoán của Lý Phỉ. Vì người dị năng cấp S có thể vượt qua thức tỉnh, còn Cảnh Điền ở cấp A đầu lại đau muốn nứt, cuối cùng không chịu nổi đau đớn mà ngất xỉu ngay tại chỗ.

    Thức tỉnh không hoàn toàn, nghiêm khắc mà nói, Cảnh Điền chỉ mới sử dụng được dị năng ở cửa sơ cấp nhất, lực ý nghĩ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Cô bé nói mình bị rất nhiều khỉ tấn công, còn nhắc tới việc Corgi phát sáng – tính mạng gặp nguy hiểm, thì thức tỉnh dị năng. Đây là việc rất bình thường.

    Không bình thường là ở chỗ, cô bé cho rằng Corgi bị bệnh, sau khi “thức tỉnh” thì khỏi hẳn.

    Một con chó lúc bị bệnh sao còn muốn nghiên cứu bìa tạp chí in mặt Lý Phỉ?

    Corgi biết Lý Phỉ, lại sợ nấm, nó giống một kẻ xuyên sách biết thân phận của Boss, nhưng lại là một con chó thật, chạy nhanh, mũi thính, trung thành với cô chủ nhỏ.

    Cộng thêm đủ loại tình huống, manh mối chỉ đến hướng, có kẻ xuyên sách đã đến, sau đó lại biến mất một cách thần bí.

    Chó không ăn không uống, không thể đứng thẳng và chạy nhảy, nhưng lại không bị bệnh. Cũng không phải rất kỳ lạ. Đang là người bỗng biến thành chó, từ hai cái đùi biến thành bốn cái chân, biết đi mới là lạ!

    Ngay cả việc cúi đầu ăn thức ăn cho chó trong khay, cũng không thể làm dễ dàng được. Khác nghề còn như cách cả quả núi, huống chi là giống loài.

    Lật nghiêng khay, không ăn được vào mồm, ăn vung vãi khắp nơi, đều rất bình thường… Đang làm người lại xuyên thành chó, vẫn còn giữ tâm lý mâu thuẫn.

    Trong đôi mắt quỷ của Lý Phỉ, sức mạnh của Corgi rất khổng lồ, hình thái lại ổn định, không có gì khác thường.

    Một người có bị kẻ xuyên sách thay thế hay không, mắt quỷ cũng không thể nhìn ra.

    Lưu San nói, linh hồn cô ta đi đến thế giới này.

    Thứ linh hồn này, có lẽ cũng sẽ thay đổi theo lực lượng mạnh yếu. Phần nào mắt quỷ nhìn thấy là linh hồn, ngay cả Lý Phỉ cũng rõ. Nếu một cơ thể tồn tại hai linh hồn, Lý Phỉ chưa chắc đã phát hiện, nhưng linh hồn chó và người, chắc chắn sẽ khác biệt lớn! Có mù mới không nhìn ra!

    Con Corgi này thật sự là một con chó.

    Kẻ xuyên sách biến mất, đã đi đâu, Lý Phỉ không thể đoán ra, nhưng kẻ xuyên sách biến mất như thế nào, thì anh đã xác định được. Khi thức tỉnh dị năng, tinh thần chịu áp lực kích thích quá mạnh, chủ thể sẽ ngất đi.

    Linh hồn một con người và cơ thể một con chó có thể có độ phù hợp bao nhiêu đây?

    Nhớ lúc vừa rồi trong đại sảnh nhà hát, Corgi tránh thoát hành động kinh người của đám tơ – có sự ảnh hưởng của dị năng trục xuất, gần như tương đương với việc trong khoảng thời gian ngắn có thể không chịu công kích của dị năng.

    Quả nhiên là dị năng cấp A đáng giá, chẳng sợ kẻ có được dị năng này là một con chó.

    Sức mạnh không đạt đến cấp S, chắc là vì nó thuộc loại phòng ngự bị động, dù có tác chiến cũng không thể tạo thành thương tổn thật sự cho người khác.

    Cuối cùng là kẻ xuyên sách với ý nghĩ mãnh liệt muốn trục xuất khỉ tay dài mà kích phát dị năng, hay là chú chó Corgi với bản năng muốn bảo vệ chủ nhân, trục xuất kẻ chiếm lấy cơ thể nó? Linh hồn chú chó Corgi ở đâu, rồi lại trở về như thế nào – vấn đề này vẫn phải giao cho Hồng Long nghiên cứu.

    Giản Hoa không nói ra suy nghĩ của mình, chú chó này có lẽ sẽ trở thành vũ khí bí mật của quốc gia, chuyên môn đối phó kẻ xuyên sách.

    “Việc của Lưu San có thể giải quyết rồi.”
    “Chưa chắc.” Lý Phỉ lắc đầu, anh không đồng ý với ý tưởng của Giản Hoa, “Xem trước mắt, nó chỉ có thể trục xuất dị năng ‘phi thế giới thực’. Việc nó chiến thắng kẻ xuyên sách chỉ là ngẫu nhiên.”

    Kẻ chiếm cơ thể nó, lại đúng lúc gặp phải dị năng có thuộc tính kỳ quái như vậy, hoàn toàn là do xui xẻo.

    Hai linh hồn tranh đoạt cơ thể của một con chó, người có thể giành được với chó sao? Hơn nữa kẻ xuyên sách còn không thể “dùng” thân thể của Corgi. Có mạnh có yếu, ai thất bại ai biến mất đã được định trước.

    “Nếu như vậy…” Giản Hoa khó có được một lần do dự.

    “Không định nói chuyện này cho Hồng Long?”

    Giản Hoa trầm mặc một lúc lâu, sau đó thở dài: “Họ sớm hay muộn cũng sẽ gặp được người khác.”

    Cô bé mang theo chú Corgi chào tạm biệt họ. Bé mới có bảy tám tuổi, mong muốn lớn nhất là Đoàn Đoàn sống tốt, người nhà của bé đều bình an, những việc quá xa xôi, bé không tưởng tượng nổi.

    Việc nguy hiểm, cô bé không muốn Corgi làm.

    Khi chú Corgi chân ngắn chạy, cái mông sẽ không tự giác mà lắc lắc, tư thế chạy bước nhỏ vừa vui vẻ lại vừa ngốc nghếch đáng yêu. Cứ như vậy, Corgi đi trước dẫn đường, dẫn cô bé vòng qua mạng nhện, đi dọc theo lối đi bộ ở phía xa.

    Nhện khổng lồ chiếm cứ nơi này, nên gần đây không thấy con quái vật nào khác, Giản Hoa cũng không cần lo họ gặp nguy hiểm.

    Dù gặp nguy hiểm, Corgi cũng có thể nghiền nát.

    Thành phố tĩnh lặng, không có sự sống.

    Bóng người bé nhỏ, cùng chú Corgi nhỏ nhắn, cùng đi đến một thế giới chưa biết.

    – Thế giới Bị Từ Bỏ không có an bình. Corgi và cô chủ nhỏ cũng sẽ gặp những người dị năng khác, sự tồn tại của họ khó mà giấu diếm được. Nhưng Giản Hoa không muốn sự tĩnh lặng này bị phá vỡ.

    Ít nhất, không phải tự tay cậu phá vỡ.

    Lý Phỉ nhìn vẻ mặt thay đổi của Giản Hoa, anh bỗng cảm thấy “nguyên tác” rất đáng giận.

    Giản Hoa là người không có dã tâm, chỉ muốn sống theo ý thích, cậu không yêu cầu điều gì dư thừa. Dù xã hội có khắc nghiệt, công tác trong giới vất vả khó khăn, chỉ cần không dẫm lên điểm mấu chốt của cậu, Giản Hoa có thể không thèm quan tâm.

    Không phải là người tốt, cũng không phải là tính cách yếu đuối. Chẳng qua người khác rõ ràng phải tranh nhau tới đầu rơi máu chảy, trở mặt thành thù, không từ thủ đoạn để đạt được thứ gì đấy, còn Giản Hoa lại không hề hứng thú.

    Sở thích như vậy, tính tình như vậy, ở trong niên đại này thật sự khó tìm được mấy người, có thể coi là động vật quý hiếm.

    Cậu và toàn bộ xã hội như có vài phần khác biệt.

    Tự do ngoài vòng danh lợi, nhưng lại không tỏ vẻ thanh cao kiêu ngạo. Giản Hoa không khinh thường kẻ truy danh trục lợi, đối với cậu, đó chỉ là mỗi người chọn một cách sống khác nhau.

    Giống như “thích uống cà phê vị gì”, ngoài ra, còn có một loại người không thích uống cà phê, không phải sao?

    Giản Hoa như vậy, lại là Boss độc ác nhất trong một bộ tiểu thuyết.

    Dù rằng nguyên nhân biến thành Boss, Lý Phỉ đã phân tích ra, nhưng chính vì nguyên nhân đó, nên nỗi tức giận trong lòng anh tích lũy càng nặng.

    “Anh sao vậy?”

    Lần này ngay cả Giản Hoa cũng thấy ánh mắt Lý Phỉ nhìn mình không đúng.

    Cảm xúc phức tạp, khó có thể nói thành lời. Đây không phải ánh mắt nhìn bạn bè.

    Mặt nạ hoàn mỹ quanh năm của ảnh đế xuất hiện vết nứt, anh hít một hơi thật sâu, nhanh chóng khôi phục như cũ, giọng điệu thoải mái, nói: “Thường thì ai biết sau khi mình chết, còn có người vì mình báo thù, trong lòng đều sẽ sinh ra cảm tình đối với người đó.”

    Lời này nói không sai, Giản Hoa rất đồng tình.

    “Cảm kích, ngạc nhiên, áy náy…”

    “Áy náy?” Giản Hoa nhíu mày, không hiểu.

    Cảm kích có thể hiểu, ngạc nhiên cũng không khó hiểu, nhưng áy náy đến từ đâu?

    “Vì người kia, bào thù cho bạn, mà cuối cùng cũng chết.” Lý Phỉ nghiêm túc nói.

    “…”

    Giản Hoa muốn phản bác theo bản năng. Cậu là người cẩn thận, lại không như Lý Phỉ đi đâu cũng có người biết, nên tính che giấu rất cao, còn chưa nói đến chuyện cậu có dị năng cắn nuốt.

    Dù cậu không thích nấm, nhưng cũng phải thừa nhận loại dị năng này mạnh đến nghịch thiên.

    Theo thời gian, nấm ở Thế giới Bị Từ Bỏ sinh trưởng, đâu đâu cũng là lãnh địa an toàn của Giản Hoa. Muốn giết cậu, gần như không có khả năng.

    Nhưng…

    Làm Boss cuối, bị nhân vật chính xử lý, mới là kết thúc tiêu chuẩn của một quyển tiểu thuyết anh hùng nước Mỹ!

    Nên Lý Phỉ nói không sai, người vì trả thù cho bạn mà thành Boss, sẽ ngã dưới chân nhân vật chính, trở thành một trang công tích hào hùng vĩ đại của nhân vật chính.

    Điều này khiến Giản Hoa cực kỳ khó chịu, vô thức nói:“Có lẽ tác giả còn định viết phần sau?”

    Lý Phỉ:“…”

    Giản Hoa nhanh chóng nhớ lại, rồi so sánh mấy phần sau của truyện anh hùng nước Mỹ, ngẩng đầu bổ sung: “Trong phần sau, khả năng Boss sống lại chiếm 30%, thuộc hạ của Boss ngóc đầu trở lại chiếm 10%, còn lại 60% là sau lưng Boss còn có độc thủ hoặc thế lực lớn hơn nữa.”

    “Phụt!” Ảnh đế bật cười.

    Đa số phần sau trong phim đúng là như vậy.

    “Cho nên, có khi tôi không chết…”

    “Anh giả chết, ve sầu thoát xác, thực ra là chờ cơ hội nhân lúc nhân vật chính chưa chuẩn bị, mà hủy diệt thế giới một lần nữa.” Giản Hoa cảm thấy đề tài này rất thú, nói đùa với Lý Phỉ cũng rất vui.

    Hai người lại đi đến Nhà hát Quốc gia Hải thành, đi đánh nhau với con nhện khổng lồ kia.

    Dọc theo đường đi, cuộc đối thoại vẫn tiếp tục.

    “Tôi giả chết như vậy, khi xuất hiện trước mặt nhân vật chính, có phải sẽ cười nhạo chỉ số thông minh của nhân vật chính, cười nhạo sự ngây thơ của cậu, cho rằng tôi chết thật. Thật ra tôi chỉ đợi mấy người tự giết lẫn nhau, hao tổn lẫn nhau, còn tôi trở thành chim sẻ?*”

    *Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ rình sau: ý chỉ việc (bọ ngựa) chỉ thấy cái lợi (con ve) trước mắt, mà không thấy cái hại (chim sẻ) phía sau.

    Giản Hoa sửa lại: “Nhân vật chính là người Mỹ, anh không cần dùng đến điển cố.”

    “Nghe không hiểu thì để cậu ta đưa phiên dịch đến.”

    “Tác giả cũng là người Mĩ, anh ta không viết ra loại từ ngữ này được, anh căn bản là không có cơ hội nói ra!”

    “…Không thay đổi thì sao biết được.” Lý Phỉ không thèm ý, trả lời.

    Hai người đứng song song, Giản Hoa bị lây nhiễm loại cảm giác “so với bạn bè còn thân mật hơn” này. Ở trên đời, có mấy người có thể tùy ý bàn luận việc mình vì người kia mà chết?

    Bạn bè sẽ như thế sao?

    Dù cho đây có là một quyển sách, có tình huống đặc biệt.

    “Anh mong sẽ có thay đổi gì?” Giản Hoa suy nghĩ nửa phút, rồi hỏi: “Giết chết nhân vật chính?”

    “Sống sót, dù là ai.”

    Giản Hoa ngạc nhiên quay đầu, không tin được đây là lời Lý Phỉ nói.

    Lời này để cậu nói còn được. Mấy ngày nay ở chung, đã đủ để Giản Hoa hiểu Lý Phỉ là dạng người gì.

    Lý Phỉ có dã tâm, cũng có năng lực, dù bất cứ khi nào cũng không thừa nhận mình ở thế yếu. Muốn anh phục tùng số phận đã rất khó, chứ đừng nói là một quyển tiểu thuyết nguyên tác lý tưởng hóa.

    “Con người đầu tiên phải sống đã, rồi mới có thể bàn đến việc khác.” Lý Phỉ như có ý sâu xa khác, bổ sung…

    Chương 66: Thưởng thức dấm chua*

    Tơ nhện giăng đầy trên đèn, tầng hai nhà hát vốn sáng sủa trở nên u ám.

    Mùi tanh của mạng nhện xộc vào mũi, Giản Hoa nhìn thấy một thứ trông là lạ ở trong góc, rõ ràng là một vật thể hình cầu nhưng ở giữa lại lõm vào, trông giống như…

    “Xương sọ của khỉ tay dài.” Ánh mắt Lý Phỉ tốt hơn Giản Hoa.

    “Xem ra nó ăn không ít thứ.”

    Giản Hoa ngẩng đầu, bốn phía trên mạng nhện còn treo một vài vật thể màu đen khô quắt như vỏ trái cây, chỉ còn sót lại một ít lông thú.

    Nhện không có cơ quan tiêu hóa lớn, cũng không có răng, ngoài khoang miệng chỉ có một đôi răng nanh sắc bén dùng để xé xác con mồi hoặc tấn công, nhưng không thể nhai nuốt. Phương thức giết chết con mồi của nó rất tàn nhẫn, tiêm độc tố khiến con mồi chết trong đau đớn tê liệt, rồi dùng tơ nhện bọc lại để thưởng thức từ từ.

    Khi đó, cơ thể con mồi đã biến thành một bãi máu, nhện hút vào, sau đó vứt luôn xác rỗng đi.

    Bình thường nhện ăn côn trùng, vỏ ngoài của công trùng giống như xương cốt, nên khi xác chúng treo trên mạng nhện, con người không cảm thấy gì.

    Nhưng sau khi đổi con mồi thành khỉ tay dài…

    Thiên tính chán ghét và e ngại tự nhiên sinh ra. Trời mới biết nguyên nhân tử vong của mấy con mồi này là gì: Độc tố đi theo máu vào tìm, chết đau đớn nhưng nhanh chóng, hay là từ dưới làn da bị dần dần…

    “Giản Hoa.”

    “Không có gì.” Giản Hoa nhắm chặt mắt, bắt mình quên đi chuyện về nấm.

    Xác quái vật chôn dưới rừng nấm, không thảm hại đến nỗi chỉ còn da với xương như thế này.

    Sau khi chó Corgi rời đi, đám tơ lại quay về trạng thái tiêu cực lãn công*. Dưới sự thúc giục của Giản Hoa, nó chỉ chậm rì rì phân ra một ít tơ trắng mềm, nhẹ nhàng vén mạng nhện lên hoặc là làm tơ nhện lệch khỏi vị trí cũ, để Giản Hoa và Lý Phỉ có thể đi qua.

    *tiêu cực lãn công: lười biếng không làm việc

    Chất dính của mạng nhện, không có hiệu quả với chúng.

    Tơ nhện kiểm tra không thấy “con mồi” nào giãy dụa, chủ nhân của nó đương nhiên cũng không có hành động.

    Nhà hát vốn rỗng rãi, vì tơ nhện giăng khắp lối, mà khu vực có thể hoạt động được trở nên cực kỳ nhỏ hẹp, trong không khí tràn ngập mùi tanh hôi nhàn nhạt.

    Có mấy khe hở do móng vuốt tạo thành trên sàn nhà.

    Lý Phỉ cúi người, xem xét. Trong khe hở một sợi màu xanh đậm trông giống như tơ vải.

    “Dựa vào vị trí mà dị năng của cậu cảm ứng được, nhện khổng lồ để lương thực dự trữ ở chỗ gần sân khấu. Khi con Corgi trốn ra, có thể móng vuốt đã cào phải mặt ghế hoặc rèm che gì đó…”

    Giản Hoa không nói gì.

    Xâm nhập vào hang ổ nhện khổng lồ, nguy hiểm là chắc chắn.

    Nhìn qua Lý Phỉ thoải mái hơn cậu nhiều, hiểm nguy không chỉ mang đến sự cẩn thận, mà còn cả niềm hứng thú to lớn.

    Đây thật sự là một thói quen xấu! Giản Hoa dời tầm mắt, yên lặng nghĩ. Biết bao nhân vật phản diện chính là vì muốn truy cầu kích thích, yêu thích mạo hiểm, muốn tự thể nghiệm niềm thỏa mãn chinh phục, cảm nhận sự vô lực của kẻ bại trận, mà kết quả là lật thuyền trong mương, ngã quỵ trong tay nhân vật chính.

    Mưu trí, thực lực, vận may, thiếu một cái cũng không được.

    Hai cái trước Lý Phỉ có, nhưng cái thứ ba mới là mấu chốt quyết định thắng bại trong cuộc chiến anh hùng kiểu nhiệt huyết.

    “Nó còn đang bận ấp trứng, chúng ta có thể đặt bẫy giữa con đường từ sân khấu kịch đến sân thượng tòa nhà. Sau đó, lợi dụng nhân tố địa hình để tránh né sự tấn công của con nhện. Chỉ cần vây khốn nó, vấn đề đã được giải quyết một nửa.”

    Lý Phỉ nhìn bản đồ đường thoát hiểm treo trên tường, chỉ mấy vị trí.

    “Cẩn thận đừng để bị tơ nhện của nó quấn lấy!” Lý Phỉ nghiêm túc dặn,“Loại độc tê liệt này, chưa biết được hậu quả. Nếu cậu mất ý thức, sẽ không khống chế được dị năng.”
    – Thật ra nấm không cần khống chế cũng có thể mọc như điên, có thể tấn công và phòng ngự.

    Giản Hoa cúi đầu nhìn đám tơ lười biếng, quyết định nuốt lời này lại.

    “Nhìn trên bản đồ, có một nơi cực kỳ thích hợp.”

    Lý Phỉ nói xong, rẽ phải theo hướng chỉ trên bản đồ.

    Nhện khổng rất xảo quyệt. Nó giăng mạng nhện ở cả đường ống chính và cửa thông gió, mấy góc chết lại không có gì. Đây là sự khác biệt của chủ động ngăn chặn và bị động chờ đợi.

    “Ở cửa cầu thang này, chúng ta chia thành hai đường. Dù con nhện đuổi theo ai, cũng đều không được quay đầu lại.” Lý Phỉ vừa lòng dừng chân, chỉ cho Giản Hoa xem.

    “Phòng hòa nhạc?”

    Phía trước là một phòng hòa nhạc của Nhà hát Hải thành, diện tích nhỏ, dùng cho các buổi hòa nhạc loại nhỏ. Giản Hoa và Lý Phỉ đi thẳng một đường, thấy chỗ này có rất nhiều ngã rẽ, cực kỳ thuận lợi cho việc chạy trốn.

    Khi họ đi vào phòng hòa nhạc, càng cảm thấy khó tin. Chắc nhện khổng lồ chưa đi qua chỗ này, trong phòng hòa nhạc ngay cả một cái mạng nhện cũng không có, có thể hoạt động thoải mái.

    Sân khấu hình tròn ở phía trước, chỗ ngồi phân bố theo dạng bậc thang. Không gian như hội trường trường học.

    Vì hiệu quả âm thanh, vách tường chắc chắn sẽ rất dày, nhện khổng lồ không phải quái vật dạng lực lượng cơ bắp, nên không thể phá vỡ vách tường.

    “Hai con đường khác nhau, sau khi đi một vòng đều có thể vào phòng hòa nhạc. Một chỗ gần, một chỗ xa. Tôi đề nghị là con nhện đuổi ai, thì người đó phải đi xa khỏi con đường đó, để người khác có cơ hội vào trốn trước.

    Giản Hoa nghe vậy, gật đầu đồng ý.

    “Sau khi con nhện đi vào, tôi sẽ dùng lửa ngăn đường lui của nó.”

    Lý Phỉ nhìn xung quanh phòng hòa nhạc, vừa lòng phát hiện trừ một đường thoát hiểm đóng kín quanh năm, chỉ có một cửa ra vào.

    “Muốn bò lên cao, nó phải dựa vào mạng nhện. Thiêu cháy tơ nhện nó nhả ra, thì vây nó ở chỗ này không khó lắm.”

    Giản Hoa cũng giương mắt, nhìn thấy khán đài loại nhỏ trong phòng hòa nhạc. Chỗ kia đã gần đến trần nhà, khi nhện khổng lồ muốn nhảy, phần lưng chắc chắn sẽ bị kẹt.

    “Tôi sẽ đứng ở chỗ này.”

    Lý Phỉ chỉ khán đài. Con nhện muốn tấn công, thì chỉ có thể vươn chân ra thật dài, hoặc nhả tơ nhện mạnh bạo dính chặt con mồi ở đây.

    “Nếu con nhện đuổi cậu, cậu cứ trốn trước vào chỗ này…” Lý Phỉ đi đến toilet ở chỗ tối trong phòng hòa nhạc. Cửa nhỏ hẹp chỉ vừa đủ cho hai người đàn ông trưởng thành cùng lúc đi qua.

    Sau khi vào cửa phải đi bốn mét, mới nhìn thấy được hai cánh cửa có ký hiệu khác nhau.

    Nhện khổng lồ dù có chém hết tám cái chân của mình, cũng không chen vào được.

    Nhét chân vào để “đào móc” con mồi ra, cũng không hold được ở chỗ rẽ sang toilet nam. Mạnh bạo thò chân vào rồi lại chuyển hướng một trăm tám mươi độ, thứ chân nhện gặp được cũng chỉ là cái gương, còn chưa nói đến chuyện chân nhện khổng lồ có vươn thẳng cũng không được bốn mét.

    “Ở chỗ này rất an toàn, lúc nó phẫn nộ, chỉ có thể nhả ra tơ nhện, bịt đường vào và cửa toilet.”

    Lý Phỉ gợi ý Giản Hoa dùng đám tơ bao quanh thân mình, chống lại độc tính của mạng nhện.

    “Trên khán đài có hai đường đi, một đường ngược hướng với toilet. Khi con nhện bị vây lại, tôi đi vào là có thể đi lên.”

    “Nếu nó đuổi theo anh?”

    “Tôi lên khán đài luôn.”

    Câu trả lời của Lý Phỉ khiến Giản Hoa cảm thấy ngạc nhiên, lại hơi tưng tức. Anh kiềm lại nỗi buồn bực không thích hợp này, lạnh nhạt hỏi: “Vì sao không phải là ai bị đuổi theo thì xông lên khán đài, mà phải phân rõ như thế?”

    Chẳng lẽ số phận của cậu là trốn trong WC?

    Loại cảm giác bị coi thường này, ghẹn lại trong ngực Giản Hoa, rất khó chịu.

    “Đường thông với khán đài hơi dài.”

    “Khi anh bị đuổi theo phải đi đường này.” Tiếng nói của Giản Hoa càng lạnh hơn.

    Lý do này rất gượng ép, không thuyết phục được cậu.

    Lý Phỉ bất đắc dĩ giải thích: “Tôi muốn sắp đặt vài thứ trong phòng hòa nhạc và tắt đèn. Cậu có thể sẽ không thấy con đường an toàn đi thông qua khán đài.”

    “Ví dụ như?”

    “Lối đi bộ gần cửa Nhà hát Quốc gia Hải có hai hàng xe đạp tự phục vụ. Tháo bi thép trong ổ trục ra, rải trên mặt đất trong phòng hòa nhạc.”

    “Hạt nhỏ như thế, chưa chắc nó đã đạp phải.” Giản Hoa bắt đầu tự hỏi theo ý tưởng này, hoàn toàn quên việc cậu vừa giận.

    “Tát dầu lên mặt đất và lưng ghế. Tổn thất là không tránh được nhưng tôi sẽ khống chế thế lửa.”

    Giản Hoa tưởng tượng khung cảnh đó, cậu không nói muốn lên khán đài nữa. Thử nghĩ mà xem, trong lúc nguy cấp, vừa có hỏa hoạn vừa có nhện khổng lồ đang nổi điên, Lý Phỉ làm sao mà phân tâm bảo vệ Giản Hoa không bị lửa thiêu cho được.

    Trong toilet vặn vòi là có nước, chờ vài phút cũng không khó.

    “Kế hoạch này nghe có vẻ làm được.”

    “Tin tưởng tôi, được chứ?” Lý Phỉ cười.

    Tần suất hô hấp của Giản Hoa đột nhiên nhanh hơn. Cậu lui nửa bước, khiến khoảng cách giữa hai người giãn ra một chút.

    Quả nhiên tình huống càng nguy cấp, ảo giác do hiệu ứng cầu treo mang lại càng rõ ràng. Giản Hoa nhíu mày, cố gắng khiến suy nghĩ của mình rời khỏi chuyện này đi: “Toàn bộ kế hoạch là sau khi anh nhìn thấy bản đồ nghĩ ra à?”

    Cậu còn đang oán thầm Lý Phỉ từ trong khung đã có hứng thú với mạo hiểm và chinh phục, dễ gặp phải nguy hiểm. Kết quả, ảnh đế ngay phút đấy nói cho cậu, người chưa chuẩn bị kế hoạch rõ ràng ổn thỏa đối phó nhện khổng lồ, chỉ có Giản Hoa cậu mà thôi.

    Chênh lệch giữa người và người, có phải hơi lớn hay không?

    Mạo hiểm là cái gì chứ? Tất cả đều nắm trong lòng bàn tay, mới là phong cách của Lý Phỉ.

    Đây đúng là dạng người Giản Hoa muốn trở thành nhất. Giản Hoa không có hứng thú với danh lợi, cũng không tranh đoạt. Thoạt nhìn cậu rất dễ nói chuyện, nhưng cậu lại ngoan cố giữ vững những gì mình thích, từ chối bị cuộc đời mài dũa thành một người khéo đưa đẩy. Bản thân cậu là một người rất khó giảng đạo lý cùng, chính cậu thích cuộc sống tùy theo ý mình, ghét người và việc có ý đồ thay đổi nó.

    Thế giới Bị Từ Bỏ phá hủy cuộc sống vốn có của Giản Hoa, dù có không biết thế giới này là một quyển sách, thì cũng đủ để Giản Hoa buồn phiền.

    Tất cả rời khỏi khống chế. Sự việc không thể khống chế, cậu đều không thích.

    Nhưng khi ở cùng một chỗ với Lý Phỉ, cậu mới phát hiện ảnh đế vẫn quay phim, đuổi thông cáo như trước. Có chuyện gì thì liên hệ với Hồng Long, không có chuyện gì thì cân nhắc đặc tính của người dị năng, noi theo Hamster dự trữ lương thực. Lúc nhàn rỗi còn đến quán cà phê nhà mình mở ngồi một lát, mua vài bộ quần áo thích hợp với tạo hình của Giản Hoa… Nhàn nhã, bình tĩnh biết bao.

    Lý Phỉ phát hiện Giản Hoa nhìn mình đến ngẩn người, ánh mắt có chút mê đắm.

    Tiến triển rất tốt, nhưng đáng tiếc đó là khi hồn đang bay lơ lửng trên mây… Không chừng là đang nghĩ về Ô tướng quân kìa!

    “Khụ, thật ra lúc tôi còn trẻ định làm đạo diễn phim thương mại. Tình tiết mạo hiểm khích thích, bản thảo phân cảnh đánh nhau phức tạp, trong lòng tôi đã thiết kế ra rất nhiều cảnh.”

    Phim thương mại ngoài đuổi bắt bắn nhau thời hiện đại, thì là các loại quái vật tấn công con người, thiên tai phá hủy thành phố. Kịch bản đều đi một đường.

    “Khi còn trẻ?” Giản Hoa bắt được trọng điểm khác trong lời này. Cậu nhìn ảnh đế bằng ánh mắt kỳ lạ.

    Nếu nhớ không nhầm, sang năm Lý Phỉ mới ba mươi. Nếu Lý Phỉ không còn trẻ, Giản Hoa hai mươi bảy tuổi cảm giác mình cũng sắp bước vào phạm trù người già.

    “Trong giới giải trí, ba mươi tuổi là đã sắp hết thời. Người xem cũng nhìn chán khuôn mặt này rồi.”

    “Anh khác với người khác. Mấy kẻ dựa vào mặt kiếm cơm chỉ nhảy nhót được vài năm là cùng.” Giản Hoa vô thức biện minh cho Lý Phỉ, “Còn mỗi nhân vật anh diễn thì đều nhìn không giống nhau, người xem sẽ không nhàm chán.”

    “…”

    Ô tướng quân và chính anh có hai khuôn mặt à?

    Chương 67: Ký sinh

    Mùi tanh hôi truyền đến từ cuối hành lang, càng ngày càng đậm. Giản Hoa không quay đầu lại, vụt chạy dọc hành lang, trên đường đi thô bạo kéo đứt mạng nhện, giẫm lên tơ nhện.

    Nhện khổng lồ bị kinh động, chạy đến đi săn. Trứng dưới bụng nó vẫn động đậy, con của nó sắp ra đời, nó cần càng nhiều đồ ăn hơn nữa. Tuy đây không phải thế giới quen thuộc của nó, nên con nhện cái ôm trứng này có hơi nôn nóng, nhưng ở đây không có thiên địch, con mồi cũng bắt rất dễ, không có vỏ ngoài cứng rắn không cắn được, cũng không có răng sắc nhọn để cắn đứt tơ nhện. Nó đến chưa lâu mà đã dự trữ được rất nhiều đồ ăn.

    Nếu nói đến khuyết điểm, thì mấy con mồi ngu ngốc này đều gầy quá.

    Có một con tròn tròn biết sủa gâu gâu gì đó, chỉ đủ nhét kẽ răng, ăn còn tốn sức tiêm độc vào, đành để lại bên cạnh, dù sao con nó lúc mới sinh còn rất nhỏ, sẽ không chê đồ ăn ít thịt.

    Nhện khổng lồ leo lên tơ nhện, đến gần.

    Đống mạng nhện trong Nhà hát Quốc gia Hải thành trông như chẳng có liên kết gì với nhau, nhưng thật ra mỗi mạng nhện đều có một điểm “trục”. Nó lại được nối với mạng nhện khác, bằng cách cùng những điểm “trục” khác dệt thành một mạng nhện mới, từ thấp lên cao, cuối cùng tạo thành một “mạng lưới truyền tín hiệu”. Nhện khổng lồ dựa vào “giao điểm”, nhanh chóng tìm ra hai con mồi xâm nhập!

    Con nhện mới miễn cưỡng có hứng thú một tí. Nếu lúc bò đến lại phát hiện chỉ là một con Corgi tròn xoe, nó sẽ rất tức giận mà xé nát con mồi thành mảnh nhỏ!

    Trứng ôm dưới bụng lại nhúc nhích, xem ra hai con mồi này không cần dự trữ nữa, đút ngay cho con nó là được…

    Tốc độ của nhện khổng lồ nhanh hơn, nó đã thấy bóng dáng con mồi, nó rất hài lòng.

    Khỉ tay dài và con người trong mắt nhện khổng lồ là cùng một loài sinh vật, điểm khác biệt duy nhất là một con có lông, một con không lông. Tất nhiên, con không lông dễ bắt hơn, cũng hợp để nuôi ấu trùng nhện hơn.

    Tơ nhện trắng phun ra, dính một đống trên vách tường.

    Giản Hoa nhảy lên, dễ dàng né tránh. Cậu cố ý chạy chậm lại, giữ tư thế bảo vệ Lý Phỉ đang chạy trước mình. Trong lòng Lý Phỉ có hơi không vui, nhưng nhện khổng lồ đang đuổi phía sau, mà còn lôi kéo tranh cãi vấn đề tôi không đi cậu đi trước mới là có bệnh.

    Rất nhanh họ đã đến chỗ rẽ ở cầu thang.

    Nhà hát vì muốn chia dòng người ra vào nên xây một cái cầu thang hình chữ Y, cứ đi là có thể chia thành hai đường lên tầng cao hơn. Hai dấu chéo phần đầu (v) của chữ Y rất rộng, chia thành hai phương hướng khác nhau đi lên tầng trên.

    Nơi này trong toàn bộ kế hoạch là khu vực nguy hiểm nhất.

    Leo cầu thang rất tốn thời gian, con nhện có thể nhả tơ treo mình lên, rồi ở giữa không trung trực tiếp đánh hai người.

    May là gần chỗ này không có nhiều mạng nhện. Giản Hoa và Lý Phỉ đã sắp đặt tốt tất cả, khi chuẩn bị gây sự chú ý với nhện khổng lồ, họ đã xử lý tơ nhện giăng quanh chỗ này trước.

    Dệt mạng nhện không phải việc vô trung sinh hữu*, khi nhện khổng lồ muốn chặn hai người, mạng nhện nó nhảy lên bỗng rơi xuống.

    *Vô trung sinh hữu: Không có mà làm thành có.

    Một tiếng “Rầm” vang vọng.

    Con nhện dùng phần lưng đỡ thân mình khi rơi xuống đất, một chân của nó còn cẩn thận ôm kén trứng.

    Cú ngã vừa rồi đã đốt cháy lửa giận của nó. Hóa ra lúc nó bò, không phát hiện tơ nhện bị đứt, bị một đám tơ mềm trắng này thay thế.

    Thị giác của nhện không tốt, chỉ có cơ quan cảm nhận trên chân phát triển.

    Nó chậm rãi đi quanh đám tơ, rồi “xoạt” một tiếng, không chút do dự đuổi theo hướng Giản Hoa chạy.

    Lý Phỉ: “….”

    Cái này coi như là gian lận đấy hả?

    Kết quả đã được quyết định, Lý Phỉ đành vòng qua bức tượng điêu khắc rồi xông thẳng vào phòng hòa nhạc. Giản Hoa để con nhện trèo lên kính cường lực đuổi theo sau cậu, chạy thật xa. Cậu định chạy hết một vòng tầng này mới quay lại cửa chính phòng hòa nhạc.

    Mặt đất trơn bóng ảnh hưởng lớn đến tốc độ của con nhện.

    Kính cường lực bên ngoài tòa nhà, bị chân con nhện vạch lên, phát ra tiếng kít chói tai.

    Con nhện lấn chiếm hết cả đường đi, bốn cái chân đặt trên tường ngoài phòng hòa nhạc, không có chậu hoa bên tường nào may mắn thoát chết, đều nghiêng đổ, vỡ nát, bùn đất lá cây rơi đầy sàn.

    Vai phải của Giản Hoa bị một lực đánh trúng, là tơ nhện do quái vật phun ra.

    Khi nhện khổng lồ muốn đẩy ngã con mồi, nó mới phát hiện tơ nhện không dính chặt, lại là cái thứ dạng tơ làm trò.

    Nhện khổng lồ tức giận đung đưa răng nanh, nó giơ tám cái chân, quyết định nhào lên xé xác con mồi. Chân nhện sắc bén cào thành một vệt lõm rất sâu trên tường.

    Bốn cái chân đạp lên kính cường lực vừa bước vừa trượt, bốn cái chân khác cố sức chống đỡ đuổi theo Giản Hoa, cơ thể con nhện cứ luôn vô thức nghiêng sang một bên.

    Nó tức giận, phun ra càng nhiều tơ nhện hơn, làm hành lang thay đổi hoàn toàn.

    Giản Hoa “giữ chân” nhện khổng lồ đủ lâu, rốt cuộc chuyển hướng chạy sang cửa chính phòng hòa nhạc.

    Trên tóc cậu dính lá cây, quần áo cũng đầy bùn đất. Khi rẽ, cậu đạp lên tường lao về phía trước, dấu chân của cậu ngay sau đó bị chân nhện khổng lồ cào hỏng.
    Nhịp thở của Giản Hoa rất gấp gáp, lâu rồi cậu không chạy nhanh như vậy.

    Loại chuyện tăng tốc khi đối mặt với sống chết này, người thường cả đời cũng không có cơ hội gặp.

    Cảm giác nguy hiểm làm người ta dựng tóc gáy, gấp gáp không tha, sau gáy và lưng nổi đầy da gà, khí lạnh xông thẳng lên trán, mùi tanh tưởi của nhện khổng lồ khiến con người ta không thở nổi, ngực ghẹn chặt.

    Dù là Giản Hoa, cũng không thể giữ bình tĩnh.

    Vầi lần cậu đã liếc thấy cẳng chân sắc bén của con nhện qua khóe mắt, nghe thấy tiếng khép mở của răng nanh trên đỉnh đầu, chỉ cần chậm một giây là sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

    Giản Hoa giống như lao vào trong phòng hòa nhạc.

    Bên trong tối đen, bản đồ mới lướt qua lúc ở tầng dưới nhanh chóng hiện ra trong đầu. Đi qua cửa rẽ hai lần, rồi đi thẳng về phía trước…

    Cửa phòng hòa nhạc truyền đến tiếng va đụng lên tường của con nhện khổng lồ vẫn bám sát không tha.

    Một chút thời gian kéo dài này cũng đủ để Giản Hoa kéo giãn khoảng cách.

    Chờ đến khi con nhện choáng váng bò vào, Giản Hoa đã chạy sang nửa sân khấu bên kia.

    Trong không khí có một mùi nhầy nhụa là lạ, như trong phân xưởng nhà máy. Con nhện chần chờ, khứu giác của nó không nhạy lắm, nhưng là một thợ săn thứ thiệt, nó có bản năng cảnh báo nguy hiểm.

    Bất an mãnh liệt đánh tới khiến nó thấy khác thường mà buông bỏ việc đuổi giết con mồi.

    Mãi đến khi Giản Hoa trốn vào toilet trong phòng hòa nhạc, con nhện khổng lồ cũng không di chuyển.

    Răng nanh của nó phát ra tiếng răng rắc nghê rợn, nó do dự ôm chặt kén trứng, xoay người định rời khỏi đây.

    – Tơ nhện cũng có hạn, không có đủ đồ ăn, thì không thể chuyển hóa thành tơ nhện. Con nhện bị phá mất mạng nhện có thể sẽ chết đói. Không phải chúng không muốn sửa lại mạng nhện, mà là vì không có sức.

    Nhện khổng lồ quyết định đi ăn một bữa no nê, rồi đợi khi nhện con sinh ra hết, nó sẽ lại đến…

    “Oành!”

    Một ngọn lửa bùng lên giữa không trung.

    Tám con mắt của nhện khổng lồ bị kích thích, cùng nhìn về hướng đó.

    Ánh hồng chiếu vào mắt nó, đại não của con nhện còn chưa hoàn toàn xử lý được cảnh tượng này tượng trưng cho điều gì. Khí nóng quét đến, nó không cần xoay người, mấy con mắt phân bố quanh cơ thể nó có thể quan sát ba trăm sáu mươi độ xung quanh.

    Cửa phòng hòa nhạc bùng lên ngọn lửa cháy rừng rực.

    Con nhện thử bước lên trước một bước, ngay lập tức nó bị hơi thở nguy hiểm bên trong ngọn lửa dọa lùi lại.

    Nó vội nhảy lên lưng một dãy ghế, định phá hủy chúng, để ném lên ngọn lửa- hoặc che trước thân mình làm lá chắn, lao ra khỏi đám cháy.

    Hành vi này, đã phơi bày chuyện nó là một sinh vật có trí tuệ, năng lực tử hỏi.

    Quái vật chưa từng nghe đến ở Thế giới Bị Từ Bỏ!

    Hang ổ của loài sinh vật lớn mạnh có độc, đáng sợ tàn nhẫn lại có trí tuệ, sinh sôi nhanh.

    Nó mới trèo lên ghế đã suýt thì trượt xuống, mấy cái chân đạp loạn xạ, may mà có còn mấy cái chân chống trên mặt đất, mới không ngã thành cái dáng nực cười ngửa bụng lên trời.

    Một ngọn lửa dấn đến phía sau con nhện.

    Cảm giác bị bỏng khiến con nhện nhảy lên theo bản năng, nó muốn tránh ra, nhưng hầu khắp phòng hòa nhạc không có chỗ nào đặt chân. Nó chật vật trượt ngã sau vài bước đi, chỉ có thể nhả tơ nhện để giữ thăng bằng.

    Thân ảnh Lý Phỉ phơi bày dưới ánh lửa.

    Hiểu đây là một cái bẫy, con nhện phát ra tiếng kêu chói tai do răng nanh ma sát. Nó điên cuồng lao về phía trước, khi bị kẹt giữa trần nhà nó mời tỉnh táo lại. Nó phun tơ nhện về phía Lý Phỉ, muốn kéo kẻ định mạnh đến trước mặt mình.

    Lý Phỉ lùi ra sau vài bước, tránh thoát.

    Ngọn lửa không hề do dự, lan ra theo tơ nhện. Trong không khí có mùi hắc đặc trưng khi albumin bị đốt cháy.

    Lý Phỉ mắt tinh nhìn thấy cái kén nhện cái ôm lồi ra, như thể trứng nhện cảm thấy cái nóng nguy hiểm mà vội muốn chạy trốn.

    Con nhện đâu dám để con nó cứ nở ra như thế. Nó không hề do dự cuộn mình lại, phun thêm tơ nhện lên trên kén.

    Lửa đã cháy lên lưng nó, phần lông cứng bị đốt cháy rụi, nó tức giận đạp đổ một đống ghế ngồi.

    Nó nghiêng ngả lảo đảo, định chạy trốn.

    Trứng được nó ôm thật chặt, lông trên chân dài run run cũng thể hiện rằng nó đang hoảng loạn. Nhện khổng lồ phát ra tiếng nức nở vừa ghê rợn vừa khó nghe.

    “Trói chặt nó!”

    Vô số tơ lao ra, quấn kín nhện khổng lồ. Nó cố hết sức giãy dụa, kéo đứt rất nhiều tơ.

    “Lực ý nghĩ, làm cho nó bay lên!” Lý Phỉ vừa dùng hết sức khống chế phạm vi cháy của lửa, vừa bình tĩnh suy nghĩ.

    Con nhện cảm thấy một lực lạ nâng nó lên, tám cái chân không tìm được chỗ đứng. Nó mặc kể vết thương, mạnh bạo phá vỡ lớp giáp trên lưng, tự mình thoát khỏi vị trí bị kẹt cứng.

    Nhưng mà chào đón nó, là một chùm lửa.

    Tiếng kêu dị hợm kinh khủng vang vọng trong nhà hát.

    “Đường thoát hiểm ở bên cạch, đạp cửa ra!” Lý Phỉ tập trung toàn bộ lửa cháy lên người con nhện.

    Giản Hoa đã mở cửa thoát hiểm, lộ ra hành lang phủ màu đèn khẩn cấp xanh lục ở bên trong.

    “Ném ra!”

    Con nhện bị giữ chặt trong quả cầu lửa, sau đó bị Lý Phỉ và Giản Hoa hợp sức ném xuống tầng dưới. Rơi xuống nhanh như một tia chớp, ánh lửa chiếu sáng mấy tầng trên dưới.

    Tiếng kêu gào thảm thiết kéo dài hơn một phút rồi cuối cùng im bặt không chút tiếng động, phòng hòa nhạc lại yên tĩnh trở lại.

    Giản Hoa không yên lòng, Lý Phỉ cũng vậy. Họ cẩn thận đi dọc theo cầu thang, đi xuống tầng chót, thấy con nhện cuộn tròn, cháy đen thủi, tỏa ra mùi kỳ lạ.

    Trong giây phút cuối cùng của cuộc đời, nó dùng thân mình và tám cái chân tạo thành bức tường rào ngăn lửa hoàn hảo, giấu trứng ở bên trong.

    “Nếu trợ lý Lâm ở đây, chắc sẽ cảm thán quái vật cũng có nhân tính, là người mẹ tốt.” Lý Phỉ thuận miệng nói, vẻ mặt anh lại mang theo chút ít vẻ mỉa mai.

    Giản Hoa không nhìn nó nữa: “Có tốt mấy, cũng không che giấu được bản chất.” Nhện là loài sinh vật ăn thịt. Sau khi xây tổ, nó ăn hết tất cả những con vật ở xung quanh, còn đi theo bầy. Trong thành phố mà xuất hiện cảnh tượng cỏ dại mọc tràn lan là đã thấy rợn người.

    Giản Hoa ghét cái loại đề tài cưỡng ép dính líu đến “nhân tính” này. Cứ như là chỉ cần toàn thế giới động vật “giống người” thì sẽ thành làm việc có ý nghĩa, nực cười! Chỉ là bản năng sinh sản cơ bản nhất của sinh vật thôi mà.

    Lý Phỉ ngưng tụ một ngọn lửa, chiếu đường thoát hiểm ở tầng chót sáng hơn nữa.

    Khi anh làm xác con nhện bay lên, kén tằm bỗng rơi ra, bên trong chỉ có một ít chất dịch nhày vả vỏ trứng, không thấy nhện con đâu.

    “Không tốt!”

    Nhện con nở ra rồi? Trốn mất rồi?

    Lý Phỉ vừa ném ngọn lửa lên cao, vừa dùng mắt quỷ quét mọi góc âm u xung quanh. Anh nhanh chóng phát hiện mấy con nhện con xám trắng vừa sinh ra, còn chưa mọc giáp trên lưng.

    “Này, đây là?” Giản Hoa không hiểu gì, lùi một bước.

    Vì đã có một con nhện con gian nan, khó nhọc bò đến trước mặt cậu, đứng im.

    Sau đó là con thứ hai, giống như kiểm duyệt trong quân đội, tư thế đi lại của nhện con rất ngốc nghếch. Thứ nổi bật nhất trên toàn thân xám trắng của chúng là một cây nấm nhỏ ở gần mấy con mắt chưa mở.

    Mũ nấm mở ra, gấp khúc thành mảnh dài, trông như cây nấm bạch ngọc1].

    Nấm dặt dẹo leo lên đầu nhện con, giống như là mọc ra thêm mấy cái xúc tua.

    Giản Hoa mờ mịt, cảnh giác dùng lực ý nghĩ ném mấy con nhện con còn chưa lớn đầu sang bên cạnh. Kết quả, đám tơ nhân lúc chủ nhân dùng dị năng, không chịu cô đơn chạy đến quấn lên người nhện con, khiến cho nấm bạch ngọc lộ ra cảm xúc vui sướng.

    “Giản Hoa?” Lý Phỉ giật mình, thì thào.

    Bỗng, mấy con nhện cùng lúc quay đầu “đối mặt” với Lý Phỉ, rồi nhanh chóng tấn công.

    “Dừng tay!” Giản Hoa vội ngăn cản.

    Nấm trên đỉnh đầu nhện con lắc lư lắc lư, rồi chúng tản ra bốn phía, bò xuống cầu thang.

    Giản Hoa vội đè tay Lý Phỉ lại, khó khăn giải thích: “Chúng không phải là quái vật. Đám tơ đã xâm nhận từ ngoài vỏ trứng vào, đã xâm chiếm… não bộ của mấy con nhện này.”

    Lý Phỉ: “…”

    “Anh định phá chuyện tốt của chúng.” Nấm rất tức giận.

    “Sao nó lại ra tay với trứng nhện chưa nở?” Lý Phỉ suýt thì dùng lửa thiêu cháy đám quái vật con chướng mắt này.

    “…Muốn đi nhờ xe.”
    Tác giả lần này nói rất nhiều, chủ yếu là phổ cấp một số tri thức sinh học. Tóm lại là có hai ý chính, một là về nhện Ngóa Phụ Đen, hai là về kiến thây ma. Về nhện Ngóa Phụ Đen, sau khi giao phối với con đực và mang thai, nó sẽ ăn thịt con đực để làm chất dinh dưỡng cho nhện con. Về Kiến Thây Ma, nó là một loại vi khuẩn (nấm) ký sinh trên cơ thể kiến hoặc loài côn trùng khác. Sau khi bị ký sinh, con kiến trở thành thây ma, rời khỏi tổ của mình và đến nơi thích hợp cho nấm sinh trưởng rồi chờ bị đói chết hoặc tự sát. Thế nên mới nói nấm muốn mượn xác côn trùng để “đi nhờ xe”. Hơn nữa loại nấm này sẽ truyền nhiễm, là loại bệnh truyền nhiễm gây tử vong trong đám côn trùng.

    Chương 68: Culi

    Nấm không có chân dài, nhưng nhện có.

    Mấy con nhện vừa nở ra này, đã không còn là nhện nữa.

    Hạt giống của một vài loài thực vật mang đầy tơ móc, có thể dễ dàng móc vào da động vật hoặc quần áo của con người để “đi nhờ xe” đến nơi khác, nhưng chạy đến chỗ nào không phải do chính “cái xe” quyết định.

    Thấy đàn nhện con đã bò đi đâu mất dạng, lại cảm nhận được cảm xúc vui vẻ mãnh liệt khi mở rộng địa bàn của đám nấm, Giản Hoa đoán chúng đã ngầm giở trò.

    – Sau khi phát hiện con nhện cái ôm trứng, nó ngụy trang thành mạng nhện, chờ con nhện nghi ngờ, bò đến cạnh ô tô của họ quan sát rồi bỏ đi. Khi bụng nhện áp vào nóc xe, đám tơ nhân cơ hội trà trộn vào trong kén trứng, rồi từ từ xâm nhập trứng nhện chưa nở.

    Đây chính là lý do nấm không mọc như điên, biến cầu vượt và Nhà hát Quốc gia Hải thành thành rừng nấm.

    Nó có mục tiêu lớn hơn, nên dùng bản năng giấu kín, không muốn nhện khổng lồ cảnh giác.

    Kế hoạch chuẩn bị giết chết nhện khổng lồ của Giản Hoa và Lý Phỉ rất tốt, hành động cũng tốt, nhưng nấm không có ý thức tự chủ cao siêu như vậy để hiểu, nó chỉ mở rộng lãnh địa theo bản năng.

    Khi không gian của Thế giới Bị Từ Bỏ không ổn định, đám tơ có thể xuyên qua khe hở, đi đến nơi lương thực dồi dào để tùy ý sinh trưởng.

    Nhưng nếu không gian ổn định thì sao? Tìm đâu ra khe hở để xuyên qua?

    Suy cho cùng, đám tơ cũng chỉ là một dạng cụ thể hóa năng lượng. Khi phá vỡ tường ngăn không gian, chính nó cũng bị tiêu hao. Một kén trứng nhện sắp nở đặt ngay trước mắt, sao nó có thể bỏ qua?! Xâm chiếm não bộ còn đang phát triển của nhện con, lợi dụng chân của chúng để đến nơi có càng nhiều đồ ăn ngon hơn!!

    Đây không phải là bản năng sinh sản của sinh vật, đám tơ không phải nấm thật. Đây là thiên tính dị năng của Giản Hoa.

    Dị năng lửa của Lý Phỉ có bản chất hủy diệt, còn biểu hiện của dị năng cắn nuốt là lòng tham không bao giờ thỏa mãn nổi.

    Lúc đầu khi thức tỉnh dị năng, thể lực của Giản Hoa kiệt quệ nên không khống chế được nó, thậm chí còn không phát hiện sự tồn tại của nó, để nó phát triển tùy ý. Sau đó, vì không thích hình thù và đặc tính của nấm, nên cậu không muốn đối mặt với nấm, cổ vũ niềm kiêu ngạo của nấm.

    Tính cách của nó đã định rồi, không ai có thể thay đổi.

    Khả năng khống chế dị năng của Giản Hoa chỉ hiệu quả khi cậu ý thức được nấm đang làm gì.

    Khi cậu vô thức, nấm có thể nhanh chóng sinh trưởng, mở rộng địa bàn, xâm nhập con nhện. Trước khi thành quả của nó lộ ra – Giản Hoa sao có thể nghĩ đến?

    “Mấy con nhện nhỏ thế kia thì ăn được cái gì?” Lý Phỉ do dự, nhưng vẫn quyết định hỏi rõ.

    “Chúng nó không ăn gì cả, chỉ đi nhờ xe thôi.” Giản Hoa đau đầu, bóp trán.

    “Ý của cậu là gì? Mấy con nhện này đã chết rồi à?”

    “Phải xem định nghĩa cái chết của anh là gì đã. Theo pháp luật hiện hành của nước ta, chết não không tính là đã chết.” Giản Hoa nhún vai, mặt không hề thay đổi, nói, “Cơ thể tuy vẫn sống, nhưng tôi cảm thấy… đám tơ sẽ không phân đồ ăn chúng hấp thụ cho vật chủ đâu. Chúng chỉ muốn tìm một nơi chúng thích để sinh trưởng.”

    Lý Phỉ nghe lơi Giản Hoa nói, dù là anh cũng thấy hơi ghê ghê: “Tôi cứ tưởng chúng nó đang ký sinh. Thật ra là khống chế cho con mồi chết à?”

    Ký sinh là cướp dinh dưỡng của vật chủ, nghiêm trọng sẽ dẫn đến việc vật chủ bị chết. Nhưng hầu hết các trường hợp, vật chủ vẫn sống, vì vật chủ chết, thì chúng cũng không có nguồn lương thực nữa.

    Nhưng sự thật là nấm vì muốn đi nhờ xe, mà cướp luôn xe người ta, chạy một mạch. Cuối cùng sau khi đến nơi mình thích thì đập xe?

    Phải nói gì mới tốt đây…

    Quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ giết người dị năng. Dị năng cắn nuốt hình thái nấm vốn đã ghê rồi, giờ lại thêm cái quần thể “Nấm nhện thây ma” này nữa, chưa nói đến kẻ xuyên sách và thành viên trong đoàn nhân vật chính ở Mĩ cảm thấy bất an, có khi ngay cả Hồng Long cũng sẽ phải xếp Giản Hoa vào danh sách phần tử khủng bố.

    Giản Hoa là người thường, trong tiềm thức không thật sự có ý giết người, nên nấm cũng sẽ không làm thế. Nhưng sự thật này chưa chắc người khác đã tin, dù sao thì ai cũng không muốn cho nấm “đi nhờ xe”.

    Lý Phỉ nhíu mày, hỏi: “Có thể ngăn cản không?”

    Giản Hoa không nói gì, Lý Phỉ cũng đã nghĩ đến đáp án: E là không thể.

    Nấm vẫn dựa vào Giản Hoa uốn éo.

    “Tình hình còn chưa tệ đến thế.” Giản Hoa biết Lý Phỉ đang lo lắng điều gì.

    Có người lo lắng cho mình, vì tình hình có thể thay đổi mà lo lắng… Cảm giác này làm dịu đi hoàn toàn cơn đau đầu vừa rồi của Giản Hoa.

    Khi đối mặt với chuyện ngoài ý muốn, có người cùng đi bên cạnh, cùng đồng hành, là cảm xúc trong lòng khác hẳn.

    “Số lần chúng ta đến Thế giới Bị Từ Bỏ cũng không ít, nhưng trước đấy nó không có hành động này.”
    Bóng lông đen, khỉ tay dài, chuột đào hầm, ngay cả mực rừng mưa! Nấm cũng không biến chúng thành vật chủ để ký sinh. Theo lý mà nói, ưu thế mấy con quái vật này rõ ràng hơn hẳn.

    Chuột có thể đi dưới lòng đất, thân hình của mực rừng mưa thì khổng lồ, ít ra đầu nó có thể chứa nhiều tơ hơn. “Tôi đoán, phải là vật sống, vì nó không động vào xác mực rừng mưa.”

    Lý Phỉ lại biểu hiện một lần nữa rằng khi phân tích những sự việc phía trên, anh có cùng suy nghĩ với Giản Hoa.

    Loại quá trình trao đổi này, khiến ai cũng trở nên thoải mái hơn. Chỉ cần nêu ra lời dẫn, không cần phải triển khai đề tài, rất tự nhiên mà thảo luận đến vấn đề trọng điểm của sự việc, ngay cả giải thích cũng không cần, vì đối phương và mình có cùng quan điểm.

    Đây chính là lý do mấu chốt đầu tiên giúp ảnh đế dùng mấy tên như “trợ lý sinh hoạt” “vệ sĩ” “đồng bạn”, lấy cớ “Thế giới Bị Từ Bỏ nguy hiểm” “bắt tay nhau thì càng có lợi”, ép Giản Hoa ở cạnh mình, mà lại không bị cậu phản cảm.

    Trả tiền lương không tệ cho Giản Hoa, có nhiều phúc lợi đãi ngộ trong công việc, chỉ là bề ngoài.

    “Hơn nữa, đám tơ không chắc có thể thành công xâm chiếm cá thể quái vật trưởng thành ở Thế giới Bị Từ Bỏ.” Lý Phỉ đã có quan điểm thứ nhất, quan điểm thứ hai dứt khoát đưa ra, không tốn nhiều sức,“Trứng nhện là mở đầu sự khác thường của nó. Như vậy, những con quái vật trước đây chưa gặp xui xẻo là có lý do.”

    Bóng lông đen không biết là loài sinh vật gì, mực rừng mưa chỉ có một con. Còn khỉ và chuột, rõ ràng không phải là giống loài đẻ trứng thụ tinh bên ngoài cơ thể.

    “Chuyện này tạm thời giấu đi đã.”

    “Chuyện này có thể Hồng Long đã biết rồi.”

    Hai người nói cùng một lúc, sau khi nói xong, cả hai đều ngạc nhiên.

    Ngay lập tức, Lý Phỉ cảm thấy mình quan tâm quá sẽ loạn. Vì che giấu sự thật, anh đành bổ sung một câu: “Thế giới của chúng ta là một quyển sách, có rất nhiều phần ngoài lề không viết vào được. Khi sự việc còn chưa hoàn toàn rõ ràng, tôi khuyên cậu nên giấu đi.”

    Lần này Giản Hoa không phản bác lại, cậu nhìn xác nhện ở cuối đường thoát hiểm: “Thiêu nó xong, chúng ta ra khỏi đây.”

    Xác quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ không xuất hiện ở thế giới thực, nhưng xác có thể dẫn đến quái vật khác. Nấm lại không ý muốn ăn hết luôn con nhện khổng lồ này, Giản Hoa đành quyết định để Lý Phỉ hủy thi diệt tích.

    Lại trở về phòng hòa nhạc, bi thép vung vãi trên mặt đất, dầu nhớt bôi đầy trên lưng ghế.

    Tìm khăn lau trong phòng vệ sinh, dùng lực ý nghĩ khống chế khăn lau bay lên bay xuống, lau xong tự động nhúng vào thùng nước, rồi lại nhấc ra vắt khô, đổi nước tiếp tục lau…

    Dù toàn bộ quá trình đều ngồi bất động, dùng tinh thần để thao túng dị năng làm việc, đây vẫn là một công trình lớn.

    So với ở trường quay thì dễ hơn, nhưng trong lòng vẫn ưng ức vì hoàn toàn không cần làm việc này khi nấm đã lẻn vào thế lực của quân địch.

    Giản Hoa cảm thấy hình như mình đã quên cái gì đó. Suy nghĩ một lúc sau cậu mới giật mình nhớ tới, họ còn chưa có đi cứu những người lúc trước bị nhện bắt đi!

    Nhện khổng lồ tuy rằng đã chết, nhưng mấy người dị năng bị tơ nhện bao kín kia, vẫn còn bị nhốt trong đại sảnh sân khấu chính.

    Có sẵn tay chân để làm việc! Thế mà lại quên!!

    Khăn lau bay vút vào thùng nước bẩn. Lý Phỉ ưu nhã đứng lên, gật đầu: “Trên tơ nhện có độc tê liệt, để lâu sẽ rất nguy hiểm. Cứu người quan trọng hơn, chúng ta đến chỗ kia trước đi.”

    “…”

    Ảnh đế lại đang diễn trò, nghiêm túc đàng hoàng lấy cớ với cậu.

    Giản Hoa tuy oán thầm, nhưng cũng không bác bỏ cách làm này. Hai người lập tức dựa vào dị năng cảm ứng của Giản Hoa để đến “nhà kho” dự trữ lương thực của nhện khổng lồ.

    Trên đường đi Lý Phỉ thiêu cháy rất nhiều tơ nhện.

    Tiếng bước chân của họ vang vọng trong nhà hát yên tĩnh.

    Khi đi vào phòng hòa nhạc chính phủ đầy mạng nhện và ngập mùi tanh hôi, một tiếng nói thều thào truyền đến: “Đừng…vào! Mau chạy đi! Ở đây có một con quái vật, các người mau chạy đi!”

    Lý Phỉ nhướn mày, rất ngạc nhiên.

    Có người tỉnh, còn nhắc nhở họ chỗ này nguy hiểm.

    Người dị năng không biết mình đang lấy lòng hai Boss lớn, kiệt sức hô: “Nó có thể đang đi săn, các người mau chạy đi. Đừng chạm vào tơ nhện, trên chúng có thuốc tê!”

    Khóe miệng Giản Hoa hơi giương lên: Lại còn thuốc tê nữa, con nhện cũng có phải tay buôn người đâu.

    Lý Phỉ dứt khoát ném một ngọn lửa ra.

    Lửu lan dọc theo tơ nhện. Mạng nhện ở trong lửa bị biến dạng, đứt lìa, sau khi bị thiêu cháy gần như không còn gì, chỉ có sao lửa đầy trời rơi xuống đất, giống như một màn trình diễn của lửa. Chúng rơi vào mạng nhện khác ở giữa không trung thì lại thiêu cháy, trong khoảnh khắc giống như là hang ổ của dị thú trong nhà hát bị phơi bày.

    Đa số người dị năng không thể cựa quậy, đần mặt ra nhìn, chỉ thấy sau khi ánh lửa sáng lên, có một bóng người từ cửa bước vào

    Nhẹ nhàng trong nháy mắt, sao lửa đốt sạch tơ nhện biến mất, như phép thuật.

    – Bóng người phóng khoáng, khí thế như cướp lấy ánh mắt của người ta, “vừa thấy đã biết không phải người thường”.

    Khi người này bước đến gần, ánh mắt sợ hãi, sùng kính, ngưỡng mộ và tham lam của đám người dị năng bị trói thành bánh tông[1] đều thay đổi toàn bộ.

    Đối với người ở thế giới này, đây là ảnh đế Lý Phỉ, là “người chiến thắng cuộc đời” kẻ thù cùng quay phim với nữ thần trong lòng họ, là kẻ “kiếm rất nhiều tiền”, hai năm nay nhận giải thưởng đến nhũn tay, danh tiếng rất lớn.

    Sau khi hiệu quả tê liệt của độc tốt mất đi, những người này sợ hãi, kích động, rồi lại hi vọng được cứu, ảo tưởng đến cảnh quân đội hoặc cảnh sát xông vào giết quái vật, vạn vạn không ngờ tới người đi vào lại là Lý Phỉ.

    Mồm họ mở lớn đến mức có thể nhét vừa một quả bóng bowling.

    Về phần đám người xuyên sách trong số họ… Còn cần nói sao, ai dám không biết Lý Phỉ chứ?

    Boss Hắc Uyên đến? Họ được cứu rồi! Nhóm người xuyên sách bắt đầu sung sướng như điên.

    “Dị năng Hỏa diễm mạnh thật.” Một cậu thanh niên đờ đẫn thì thào, từ giọng nói có thể nghe ra, cậu ta chính là người lúc trước cảnh báo Lý Phỉ và Giản Hoa nên chạy đi.

    Lý Phỉ cũng rất săn sóc người này, giải cứu cậu ta ra trước tiên.

    Ngọn lửa biến thành lưỡi dao, sóng nhiệt phả vào mặt khiến nhiều người sợ đến mức ré lên. Cậu thanh niên đã ngã ra khỏi kén nhện.

    “Cám ơn hai người, con nhện khổng lồ kia…”

    “Đã chết.” Giản Hoa nói lạnh nhạt.

    Cậu đứng sau Lý Phỉ, gần như bị mọi người bỏ qua, khả năng thu hút ánh sáng của ảnh đế quá mạnh.

    Thanh niên vui sướng nói lời cảm ơn. Dù là ai sau khi tuyệt vọng, cho rằng mình sẽ trở thành bữa ăn ngon cho quái vật, rồi lại được cứu ra, đều sẽ cảm động đến rơi nước mắt.

    Lý Phỉ thả mọi người ra khỏi mạng nhện, nhìn xung quanh: “Chỉ có những người này?”

    Người anh hỏi là Giản Hoa, vì cậu có dị năng cảm ứng.

    Nhưng những người được cứu không biết, họ tranh nhau trả lời: “Vốn là còn một con chó.”

    “Đúng, có thể là thuốc tê của nó ít hơn, nên hồi phục rất nhanh, rồi sau đó chạy thoát!”

    “…”

    Xem ra chuyện Corgi không giấu được, cứ để Hồng Long đi thăm dò đi.

    Vẻ mặt Lý Phỉ không thay đổi, nói: “Nghỉ ngơi xong thì đi theo tôi. Chúng ta dọn dẹp nhà hát này một chút.”

    Lập tức có người hỏi: “Đây cũng đâu phải nhà tôi, sao tôi phải dọn? Rảnh rỗi không có việc gì làm à?”

    “Xem ra mấy người muốn tiếp tục chờ trong mạng nhện.” Lý Phỉ sờ cằm, nụ cười vẫn nở trên môi, nhưng ánh mắt lại khiến người ta không rét mà run.

    “Chẳng qua chỉ là một thằng nghệ sĩ chết tiệt thôi sao, dọa cái gì…”

    Vừa dứt lời, trên người kẻ này đã bùng lên ánh lửa, mọi người sợ hãi lảo đảo bò lết (vì tay chân không có sức) tránh ra. Sau khi kẻ xui xẻo lăn trên mặt đất hai vòng, cả người rách nát đứng lên, tuy không bị thương nhưng không dám nói một chữ nào nữa.

    “Nghe nói nhện khổng lồ đã ăn thịt rất nhiều người. Thật là đáng thương.” Lý Phỉ mỉm cười nói.

    Mọi người nghe hiểu, câm như hến.

    Trên đường đi đến phòng hòa nhạc, nhìn thấy bốn vết cào sâu trên kính và tường, sắc mặt mọi người tái nhợt. Đặc biệt là khi phát hiện vết giầy trên mặt tường ở góc rẽ, họ tự tưởng tượng ra cảnh con nhện đuổi giết ở phía sau, có người chạy trốn không ngừng, linh hoạt né tránh.

    Sau khi phân chia công việc, bắt đầu quét dọn phòng hòa nhạc, họ nhìn thấy vết cháy trên trần nhà, sự thật người dị năng cấp cao dẫn nhện khổng lồ rơi vào bẫy được miêu tả sinh động trong đầu họ. Ánh mắt họ nhìn về phía Lý Phỉ chứa đầy kính trọng và sợ hãi: Đây là việc người bình thường có thể làm sao?

    Từ đầu đến cuối, không một ai hỏi Giản Hoa là ai.

    Chương 69: Kiểm tra

    Dọn dẹp phòng hòa nhạc không phải là một chuyện dễ dàng.

    Mấy hàng nghế kia, vải bọc bên ngoài bị cắt rách, đống xốp bên trong rơi ra bay tứ tung khắp nơi. Có vài cái còn bị thiêu cháy mất nửa đoạn, trong không khí sặc sụa mùi dầu nhớt và tro tàn.

    “Hắt xì!” Người đang làm việc hắt xì liên tục, tâm trạng rất không vui.

    Đèn đóm trên trần nhà bị hư hỏng nghiêm trọng, vết cháy trải rộng khắp khiến cho phòng hòa nhạc thiếu ánh sáng. Bóng đèn rơi vỡ đầy đất, rất khó thu dọn.

    Người đã thức tỉnh dị năng có thể lặng lẽ dùng lực ý nghĩ để nhàn hạ, còn một số người chỉ có thể tự tay dọn dẹp.

    Lau mồ hôi chảy ra như mưa, còn phải chịu đựng loại mùi khó ngửi này. Cảm xúc kính sợ lúc đầu với Lý Phỉ đã biến mất gần như không còn, mọi người càng làm, ánh mắt lại càng không kiềm được bay về hướng cửa, có ý định chạy trốn.

    Có người nhát gan, sau khi nhớ lại uy hiếp của Lý Phỉ, thì lại vùi đầu oán thầm, tiếp tục làm việc.

    Có người không cam lòng. Tính tình họ nói dễ nghe là du côn, nói khó nghe thì chính là không có mắt nhìn. Bình thường không quan tâm người khác nói cái gì, họ đều thích nhảy ra châm chọc, khiêu khích. Càng là nhân vật của công chúng, khi họ bàn luận lại càng bày ra bộ dạng khinh thường. Trong miệng họ, có tiền đều là vi phú bất nhân*, làm quan đều tham ô nhận hối lộ, có tiền đồ hơn so với mình đều là do gặp vận cứt chó*.

    *vi phú bất nhân: vì giàu có mà làm việc ác

    vận cứt chó: như kiểu dẫm phải phân chó thì gặp may.

    Ngôi sao? Đó là đám người họ khinh thường nhất. Ban ngày bán mặt, ban đêm bán thân, loạn đến rối tinh rối mù.

    Nếu Lý Phỉ không thể hiện dị năng hệ lửa khiến người ta sợ hãi, mấy gã này có khi còn nói khó nghe hơn. Về phần ơn tình Lý Phỉ cứu giúp họ, họ lại không nghĩ thế. Giết con nhện rồi nhân tiện đến đây cứu người, đừng tưởng chỉ như vậy là đã khiến họ mang ơn. Mơ đi!

    Dù Lý Phỉ có là người dị năng cực mạnh, thì những kẻ không biết được sự rung chuyển nguy hiểm ở Thế giới Bị Từ Bỏ trong tương lai cũng không bằng lòng thuận theo.

    – Người có thân phận, có địa vị, phải biết giữ phong độ. Chẳng lẽ lại còn không biết xấu hổ so đo với mấy nhân vật nhỏ bé như họ?

    Kết quả, Lý Phỉ thật sự so đo, còn đe dọa sẽ giết họ trong hang ổ của nhện khổng lồ.

    “…Đi ra ngoài rồi tôi sẽ vạch trần anh ta.”

    Người bên cạnh nghe thấy thì mắt trợn trắng: “Vạch trần như thế nào, viết bài đăng lên mạng à? Ai tin?”

    “Chúng ta có nhiều người như thế, Nhà hát Quốc gia Hải bị hư hỏng là chuyện có thật. Anh ta muốn giết người, còn định giấu trời qua biển* chắc?” Người nói chuyện là đầu trọc, gã xui khiến cái kẻ xui xẻo lúc trước nói năng lỗ mãng nên bị đốt quần áo,“Sợ cái gì, tôi thấy Lý Phỉ chỉ nói thôi! Ở đây nhiều người nhiều miệng như thế, anh ta quản được hết chắc?”

    *Giấu trời qua biển: một trong 36 kế. Lợi dụng sương mù để thuyền ẩn nấp. Ở đây có ý là tìm cách lừa gạt cho qua

    “Nếu là anh ta giết hết những người ở đây thì sao?” Một người xuyên sách lạnh lùng nói lại, não tàn muốn đi chết, cùng đừng hại họ.

    Đầu trọc nghẹn họng, không trả lời được, nhưng con ngươi vẫn đảo tròn, hiển nhiên trong lòng gã vẫn không tin hoàn toàn.

    Lòng gã dao động, làm việc không chú ý, nên giẫm phải bi thép, cả người lẫn thùng đều ngã chổng vó.

    Mọi người chế giễu cười cợt.

    Đầu trọc nổi giận đùng đùng đứng lên, không muốn mất mặt, nên gã đá văng luôn thùng nước, ném khăn lau, đi nhanh về phía cửa phòng hòa nhạc.

    “Một lũ quỷ nhát gan! Không chừng người đã đi từ sớm rồi, các người còn ở trong nhà hát ngô nghê làm việc. Bệnh à… Á?”

    Đập mạnh một cái, đầu trọc cảm thấy như mình đã va vào một tấm lưới rất dày.

    Chẳng lẽ còn có nhện khổng lồ không chết?

    Đầu trọc sợ tới mức run lên, lùi lại hai bước định kêu lên. Có người đi xuyên qua “bức tường vô hình” ở cửa phòng hòa nhạc, gã còn chưa kịp nhìn rõ, cánh tay đã bị bắt lấy.

    Gã muốn giãy tay ra nhưng năm ngón tay kia còn chặt hơn gọng kìm, hai ngón tay chỉ cần dùng hơi dùng sức là đã khiến gã tê hết cả chân tay. Thân mình gã trọc to gấp đôi người kia nhưng nháy mắt đã không giữ được thăng bằng, lảo đảo một cái, cánh tay bị bẻ quặt ra sau, mông cũng trúng một cú, bị đá ra xa hai ba mét, ngã dập mặt lên cái thảm đầy dầu nhớt.

    “…”

    Ánh đèn mờ tối, người đứng ở cửa hòa mình trong bóng tối, giọng nói lạnh nhạt: “Không muốn làm cho xong để được sống nữa à?”

    Mọi người vội vàng lau dọn quét tước, bận rộn đến mức không ngẩng được đầu lên, ngược lại hoàn toàn với bộ dạng ất ơ vừa nãy.

    Đầu trọc nhổ nước bọt, nhỏ giọng mắng: “Coi như ông đây xui, không ngờ con chó săn còn ngồi ở bên ngoài!”

    Thân thủ này đúng là vệ sĩ của ảnh đế! Tất cả mọi người đều nghĩ như vậy, cả đầu trọc cũng không ngoại lệ.

    Giản Hoa dựa vào vách tường cạnh cửa phòng hòa nhạc, không phản ứng gã đầu trọc hùng hùng hổ hổ.
    Cậu quan sát nhóm người này trong bóng tối, nếu muốn thành lập Hắc Uyên thì phải chiêu mộ tay chân. Cậu nhìn tới nhìn lui, cuối cùng phát hiện ngoài người thanh niên nhắc họ cẩn thận con nhện thì chẳng có ai nhìn được cả.

    Mười phút sau, Lý Phỉ trở lại.

    Trên người anh có mùi bánh quy, tay còn cầm nửa chai nước dinh dưỡng uống dở.

    Lý Phỉ liếc vào trong phòng hòa nhạc, thấy đã dọn được kha khá rồi, thì không xuất hiện nữa. Anh đưa chai nước cho Giản Hoa, hai người lẳng lặng rời đi.

    Chờ đến khi mọi người đổ mồ hôi như mưa làm xong, đổ nước bẩn vào toilet, thấp thỏm lo lắng chờ đợi Boss và chó săn của anh đến săm soi. Kết quả, chờ mãi cũng không thấy bóng người nào, rốt cuộc có người thò đầu ra nhìn lén.

    Được rồi! Ngoài phòng hòa nhạc không có ai cả!

    Nửa tiếng sau, mọi người đổ đầy mồ hôi, bụng đầy oán giận đi ra khỏi Nhà hát Quốc gia Hải thành.

    Mấy kẻ xuyên sách còn chưa từ bỏ, đi qua đi lại gần đấy, hết nhìn đông rồi lại nhìn tây, muốn tìm ra Lý Phỉ.

    Họ tìm rất cẩn thận, nhưng Giản Hoa có dị năng định vị, muốn tránh họ cũng không cần tốn sức. Cuối cùng, mấy kẻ này từ bỏ việc tìm kiếm, sau khi miễn cưỡng sửa soạn lại bản thân, thì ủ rũ đi thẳng.

    Lý Phỉ và Giản Hoa đứng sau một sạp báo, nhìn đám người này tụ tập một chỗ bàn bạc.

    Tuy phân tán nhưng đa số mọi người đều chọn một phương hướng.

    “Chỉ đoán bừa mà cũng đúng.” Lý Phỉ lầm bầm lầu bầu.

    Giản Hoa không nói gì, sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, anh đã nghi ngờ rồi. Tuy con đường này có rất nhiều xe bị tắt, nhưng một lúc mà có lắm người dị năng như vậy, tỉ lệ hình như hơi cao.

    Quá nhiều người dị năng tập trung một chỗ sẽ khiến Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện. Nói ngược lại, thì sao lại có nhiều người dị năng chạy trên con đường này vậy?

    Khi con nhện tấn công, Giản Hoa ngồi trong xe Lý Phỉ thấy rõ ràng, xe của mấy người dị năng này cách nhau không quá một kilomet, có vài cái chỉ cách nhau một chiếc xe.

    Khi những người này phải làm culi cũng không lên tiếng, sợ hãi trong mắt khi nhìn Lý Phỉ cũng nhiều hơn, biểu hiện cực kì giống kẻ xuyên sách.

    Làm xong việc rồi đi qua đi lại xung quanh cũng là bọn họ.

    “Hợp thành tổ chức có quy mô, hôm nay là ngày tập trung của họ, địa điểm ở hướng họ cần đi bây giờ.” Ngón tay Lý Phỉ xoa môi dưới, suy nghĩ sâu xa.

    Giản Hoa phản bác: “Chưa chắc, giờ họ đi thì có ích gì? Vứt xe trên đường cái, khi Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc không phải sẽ làm lộ chính mình sao?”

    “Kẻ ngu sẽ không nghĩ đến điều này.”

    Lý Phỉ vừa dứt lời, liền thấy có người lén lút trở lại.

    “Xem đi, vẫn có người thông minh.” Lý Phỉ bình tĩnh sửa lời.

    “…”

    Giản Hoa yên lặng quay đầu, cậu nên cậu thanh niên có biểu hiện xuất sắc kia thì hơn.

    ***

    Thời gian duy trì liên tục của Thế giới Bị Từ Bỏ lần này còn dài hơn so với tưởng tượng.

    Nếu trong cốp xe không có một thùng nước khoáng, năm ngày thật sự sẽ trôi qua rất gian nan.

    Đặc biệt là khi Lý Phỉ còn chuẩn bị bắt một người cho Hắc Uyên trong tương lai.

    Cậu thanh niên kia tên là Dương Siêu, ngồi xổm trước cửa Nhà hát Quốc gia Hải thành không đi. Vì tuy nhện khổng lồ đã chết, nhưng mùi của nó vẫn còn, cậu là một người dị năng đã thức tỉnh, Thế giới Bị Từ Bỏ có bao nhiêu quái vật khó đánh, cậu ta biết rất rõ.

    Sau khi ăn hết đồ ăn mang bên mình, ngày thứ ba, cậu thanh niên đã đói đến mức không chịu được, đi ra tìm đồ ăn. Nhưng cậu ta chưa cần lao lực, một chai nước mấy miếng bánh quy đã xuất hiện, đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, Dương Siêu suýt thì quỳ xuống cảm ơn hai người dị năng cực mạnh này.

    Dương Siêu làm người không tệ, đầu óc cũng sáng sủa.

    Cậu ta tự thấy mình không có giá trị gì, không đáng để Lý Phỉ mưu tính. Trong lòng đoán chắc là người ta thiếu chân chạy vặt, nên cậu ta xung phong nhận việc. Sống sót ở Thế giới Bị Từ Bỏ rất khó, có lựa chọn tốt, sao phải vứt bỏ?

    Hôm nay, khi Dương Siêu đi tuần tra ở xung quanh như bình thường, phát hiện một con khỉ tay dài ngồi trên đèn đường.

    Cậu ta ngay lập tức hốt hoảng.

    Khỉ là loài sinh vật sống bày đàn, xuất hiện một con, chắc chắn ở gần đây có một ổ.

    – Lý Phỉ có thể giết nhện khổng lồ, một đám khỉ chắc hẳn không phải là vấn đề lớn? Dương Siêu không chắc chắn lắm, nghĩ.

    Cậu vội chạy vào khách sạn bốn sao gần Nhà hát Hải thành.

    Đây là nơi Lý Phỉ và Giản Hoa ở tạm, dù sao khóa cửa đứng trước dị năng cũng chẳng có tác dụng gì. Muốn ở thoải mái, cũng không thể đi ngủ ở cửa hàng lớn bày giường Simmons được.

    “Không ổn rồi!”

    Dương Siêu thở hổn hển chạy lên, thấy Giản Hoa không ở đây, Lý Phỉ thì đứng ở trước cửa sổ như đang suy nghĩ.

    “Cậu nói đám khỉ kia?” Lý Phỉ nghiêng đầu nhìn cậu ta.

    Dương Siêu ghé vào cửa sổ, vừa nhìn thấy, đã hít một hơi khí lạnh. Xung quanh cầu vượt đã trở thành công viên khỉ.

    Khỉ trong thành phố phồn hoa cực kỳ tự tại, chúng trèo lên đèn đường, cột điện, cào xước rào chắn ven đường, biển quảng cáo cũng biến thành điểm mượn lực để nhảy lên của chúng.

    Một đàn khỉ đông nghìn nghịt, ít nhất cũng phải đến trăm con.

    Mặt Dương Siêu trắng bệch, cậu ta sợ hãi nhìn Lý Phỉ, không biết vì sao tình hình nguy cấp như vậy, họ còn không mau chạy? Chẳng lẽ đây chính sự tự phụ của người dị năng cường đại?

    Đàn khỉ kêu một trận, mục tiêu chính xác là hướng tới chỗ này.

    “Đi thôi!” Lý Phỉ kéo rèm lên, xoay người, đi ra ngoài.

    Dương Siêu nghẹn họng, giờ chạy thì còn kịp sao?

    Khiến cậu ta càng ngạc nhiên hơn là Lý Phỉ đi rất thong thả, khi đến thang máy thì không hề do dự ấn tầng một. Đây chẳng lẽ là muốn dâng lên tận miệng đàn khỉ?

    “Cậu không vào à?” Lý Phỉ bình tĩnh hỏi.

    Dương Siêu rối rắm vài giây, rồi lẳng lặng đi vào trong thang máy.

    Nếu không có Lý Phỉ, cậu ta đã bị con nhện ăn thịt rồi, hoặc là chết đói chết khát trong năm ngày này. Cậu ta thấy Lý Phỉ không giống như nghĩ mình đã sống đủ lâu, nên đành tin tưởng hết mình.

    – Biết nghe lời, không phản bác, chỉ là trình độ dị năng hơi kém một chút.

    Lý Phỉ dời mắt, thang máy đã đến tầng một, vừa mở ra, tiếng thét chói tai dựng tóc gáy bên ngoài đã tràn vào. Dương Siêu sợ tới mức suýt thì ấn nút đóng cửa thang máy.

    Lý Phỉ đưa tay ngăn lại, sau đó đi ra ngoài, giống như không hề ý thức được sự nguy hiểm ở bên ngoài.

    Thấy bóng dáng Lý Phỉ đã đi xa, Dương Siêu đổ mồ hôi đầy đầu, vẫn gian nan đi ra ngoài theo. Cậu ta không trốn trong thang máy run rẩy, cũng không sợ hãi đóng lại cửa thang máy, chạy lên mái nhà.

    Nghe thấy tiếng động ở phía sau, Lý Phỉ vẫn im lặng.

    – Trừ dị năng hơi kém một chút, thì Dương Siêu gần như đạt điểm cao, qua được tất cả các bài kiểm tra.

    Cách tiếng thét chói tai ngày càng gần, sắc mặt Dương Siêu trở nên khó coi. Nếu không phải Lý Phỉ đang đi trước cậu ta, cậu ta nghĩ mình sẽ quay đầu lại chạy ngay.

    Nhưng khi nhìn thấy khung cảnh bên ngoài, cậu vẫn choáng đầu hoa mắt.

    Chặn kín trên đường, trên nóc xe to nhỏ đều là nấm, lắc lư trong gió, trên mặt đất cũng có rất nhiều. Mũ nấm đầy đặn trông bộ còn mọc nhanh hơn măng mọc sau mưa. Đàn khỉ chìm trong chúng nó, giống như rơi xuống sông, chỉ có thể nhìn thấy mấy cánh tay, nửa cái đầu còn lộ ra bên ngoài.

    Tiếng kêu the thé không dứt bên tai.

    Hai chân Dương Siêu như nhũn ra, ngã ngồi trước cửa xoay của khách sạn.

    “Từng thấy rồi?” Lý Phỉ cúi đầu hỏi.

    “…Nghe đồn nó gọi nấm thôn phệ.” Sắc mặt Dương Siêu trắng bệch, gật đầu “Chúng nó xuất hiện từ lúc nào?”

    Vài phút trước cậu ta còn đang đi trên đường này mà! Chắc chắn là đi qua miệng Tử Thần.

    – Không, thật ra, cậu quen Tử Thần đó.

    “Nếu cậu biết, thì không cần ngạc nhiên nữa, nấm không có hứng thứ với con người. Đồ ăn của chúng ta không còn nhiều, đợi lát nữa nấm ăn xong, đi tìm xác khỉ đi.”

    Chương 70: Trù nghệ

    Sau khi làm lao công phòng hòa nhạc, người tuần tra trên đường cái, Dương Siêu bắt đầu công việc người làm vườn nấm, xử lý xác khỉ tay dài mà nấm thôn phệ ăn còn thừa.

    Đi trong khu rừng nung núc nấm, mũ nấm đầy đặn dán lên cánh tay và cơ thể, mềm mại hơn cả sô pha, nhưng cùng với sự thoải mái là sự nguy hiểm của chúng.

    So với Dương Siêu đang nơm nớp lo sợ, Lý Phỉ rất thong dong đi trong rừng nấm. Dù đôi khi đám tơ sẽ quấn lên cánh tay, thắt lưng anh, mũ nấm khi không vui sẽ chắn kín đường đi, bắt người đi đường vòng.

    Dương Siêu cũng được trải nghiệm, bị đám tơ trói chặt đến xanh cả mặt.

    Nấm buông cậu ta ra rất nhanh, rồi đi “thử” Lý Phỉ. Dương Siêu nhân lúc này lôi xác khỉ tay dài dưới thân nấm ra. Cậu ta tưởng Lý Phỉ đi vào cùng cậu ta là để “thu hút” nấm, nên không dám làm mất thời gian, chạy đến chạy đi nhanh như gió. Lý Phỉ quay đầu lại thì phát hiện chỉ qua mấy phút mà phía sau đã không còn gì.

    “…”whotakethistranslationwithoutpermissionisadog

    Năng suất làm việc như thế này, chắc nấm cũng phải hài lòng mà cho Dương Siêu điểm cao nhỉ?

    “Không cần nhiều như thế, ăn không hết.” Lý Phỉ nhắc Dương Siêu.

    Cậu ta nghe thấy thế mới ngồi xuống ven đường thở dốc, nhìn chiến lợi phẩm chất cao thành một đống, cậu ta vừa vui vừa buồn.

    Việc không đủ đồ ăn cậu ta đã đoán được, mấy ngày nay ăn bánh quy, chỉ là đồ ăn vặt. Hai ngày Dương Siêu ăn năm túi, không đói chết nhưng cũng không đủ no, mà một thùng bánh quy thì có được là bao? Cứ như vậy cũng không phải là cách.

    Lần trước khi cậu ta vào Thế giới Bị Từ Bỏ cũng từng ăn thịt khỉ tay dài rồi. Dùng một cái móc thật dài kéo hơn nửa đoạn cánh tay của khỉ tay dài trong đám nấm ra, cắt không được bao nhiêu thịt, lại còn cứng đến nỗi cắn không nổi. Sau khi ăn xong, Dương Siêu bị đau răng mất ba ngày.

    Nhưng vì sống sót…

    Vẻ mặt Dương Siêu đau khổ, tìm một con dao để cạo lông, cúi đầu uống một ngụm máu.

    Lý Phỉ chưa kịp ngăn, đã thấy Dương Siêu cắt một miếng thịt, nhắm mắt chuẩn bị nhét vào miệng. Cái kiểu dứt khoát kiên định “tôi có chết cũng không nôn ra” này khiến người ta phì cười.

    “Chờ đã.”

    Dương Siêu ngơ ngác quay đầu, sau đó vỗ đầu, đưa miếng thịt kia ra: “Anh Lý, anh ăn trước.”

    Lý Phỉ nhìn chằm chằm Dương Siêu, thông minh có thừa, mưu trí không đủ, không biết đường mở rộng tư duy, liên hệ với thực tế.

    “Cậu quên dị năng của tôi là gì à?”

    “…” Dương Siêu đầu tiên là ngạc nhiên, sau đó hai mắt mở to, niềm vui sướng vô tận tràn ra từ trong ánh mắt cậu ta, nhanh chóng lan lên khuôn mặt, lên khóe miệng, cuối cùng Dương Siêu như trầm mình vào trong vui sướng như điên.

    Dị năng hệ lửa!

    Người dị năng hệ lửa cấp cao! Có thịt chín ăn!!

    Không chờ Lý Phỉ nói, Dương Siêu đã nhảy dựng lên, chạy đến một cửa hàng lớn. Mười phút sau, cậu ta mang ra một rổ mua sắm đựng hai túi ni lông xanh, một túi gồm que xiên inox chuyên dụng cho đồ nướng, tiêu, muối, bột gừng, còn một túi là vỉ nướng chuyên dụng.

    “…”

    Mặc dù ở Thế giới Bị Từ Bỏ, mọi người không cần trả tiền, thấy căn nhà nào là chạy vào cầm quần áo mặc luôn, nhưng cái kiểu chuẩn bị nướng thịt ăn dã ngoại này rất quá đáng!

    Lý Phỉ ngẩng đầu nhìn tên cửa hàng lớn, Dương Siêu đã bắt đầu dùng muối xát thịt.

    “Thứ gì không phải cậu mang theo vào Thế giới Bị Từ Bỏ, thì dùng cũng không có tác dụng đâu…”

    “Không sát khuẩn thì có cảm giác không tốt lắm.” Dương Siêu cặm cụi làm.

    “Cứ xát muối như thế, thì lúc ăn xong, về lại thế giới thực, cậu sẽ có cảm giác mình sắp bị mặn chết.” Lý Phỉ vung tay lên, chai gia vị lại bay về rổ mua sắm.

    “Cái này cũng không cần.”

    Hộp vỉ nướng inox mới tinh còn chưa mở ra đã bị trả về.

    “Có cái này là đủ rồi.” Cuối cùng Lý Phỉ chỉ lấy que xiên nướng.

    Dương Siêu đành phải xách rổ về cửa hàng.

    Lòng tràn đầy mong chờ có thể ăn được thịt nướng chín, kết quả chờ đợi của Dương Siêu là mười mấy cục than cháy khét. Lý Phỉ không kịp hủy thi diệt tích, trông đã biết là sát thủ phòng bếp. Anh cũng không xấu hổ, thong dong nói với Dương Siêu: “Tiếp tục xiên đi.”
    Người dị năng hệ lửa cấp S, trình độ kiểm soát dị năng rất cao – cũng không có nghĩa là, lần đầu tiên ra tay đã có thể làm ra thịt nướng.

    Dương Siêu: “…”

    Yên lặng cắt thịt, tiếp tục xiên vào, lần này Dương Siêu thấy một ngọn lửa bay giữa không trung, mấy que xiên nướng treo ở trên chuyển động, tốc độ đều đều, lửa cũng không to lắm, nhưng trông rất thành thục.

    Nhớ đến đống thịt lần trước, Dương Siêu cảm thấy là do thịt có vấn đề, chứ chẳng liên quan gì đến kỹ thuật của Lý Phỉ.

    Thịt từ từ chuyển màu, mười phút sau chuyển hẳn sang màu đen, không có mùi thịt chín chỉ có mùi khói khét.

    Dương Siêu khó khăn nói: “Anh Lý, em nghĩ là nướng được một nửa thì phải cắt mấy dao lên miếng thịt…”

    Đề nghị này nghe không sai.

    Lần thí nghiệm thứ ba, bên cạnh ngọn lửa có thêm một con dao, thường bay qua bay lại giữa khối thịt, lần này rốt cuộc có mùi thịt bay ra, nhưng mùi khét càng nồng hơn.

    Dương Siêu không chờ Lý Phỉ mở miệng, đã yên lặng bắt đầu xiên xiên thịt thứ tư.

    ***

    “Mùi gì vậy?” Giản Hoa hít một hơi thật sâu, vẻ mặt nghi hoặc.

    Đi qua dòng xe cộ chen chúc, thấy nấm mọc đầy đất, Giản Hoa biết ngay là từng có quái vật đến.

    Có mùi kỳ lạ, Giản Hoa cũng biết lý do là gì. Đây là ngày thứ năm họ ở Thế giới Bị Từ Bỏ, phần lớn đồ ăn nước uống họ mang vào đã sắp hết, xác quái vật sẽ thành nguồn lương thực mới. So với những người khác chỉ có thể ăn sống, có dị năng hệ lửa ít nhất cũng có thể ăn chín.

    – Sau khi nhìn thấy một đống da lông xương khỉ xếp cạnh Dương Siêu hai mắt đờ đẫn, và một đống than đen bên cạnh Lý Phỉ, Giản Hoa cảm thấy mình có khi phải nuốt lại câu nói kia rồi.

    Biết chơi lửa thì có ích gì ngay cả thịt cũng không nướng được!

    “Anh Lý, đây hai cơ hội cuối cùng.” Dương Siêu trong lòng run sợ, nhắc nhở.

    Cậu ta cảm thấy thịt sống ăn cũng được, ít nhất thì vẫn có thể ăn.

    Giản Hoa càng đến gần, mùi khét càng nồng, cậu không thể chịu đựng được nữa, hỏi: “Hai người đã nướng bao lâu rồi?”

    Lý Phỉ đang hết sức chăm chú, suy nghỉ cẩn thận mối liên hệ giữa lửa và thịt, lần sực tỉnh này, anh mới phát hiện khóm nấm đã được xử lý sạch sẽ, trong phạm vi tầm nhìn đã không còn xác tay chân khỉ tay dài, mà da lông chất bên cạnh Dương Siêu đã ít nhất một mét.

    “Đến khi học được cách nướng chín thì thôi.” Lý Phỉ giải thích hàm súc.

    Lần này họ bị nhốt ở Thế giới Bị Từ Bỏ năm ngày, lần sau thì sao? Nếu là mười ngày, một tháng, thì phải làm thế nào?

    Nếu không làm được việc này, Lý Phỉ nghĩ sau này mình đi ra ngoài không thể chạy Porsche Cayenne được nữa mà phải chạy xe tải.

    Mặt Giản Hoa không hề thay đổi, hỏi: “Vậy anh nướng chín chưa?”

    “…” Mới học được một cách làm khét thịt khỉ nướng thôi.

    Lý Phỉ dời mắt, hiếm hoi lắm mới lộ ra dấu vết chột dạ. Giản Hoa thở dài trong lòng, nếu Lý Phỉ không phải bạn cậu, thì cậu đã chẳng thèm khuyên: “Dù anh có thể nướng chín thịt thì sao, dạ dày của anh ăn được mấy thứ này à?”

    Rõ ràng ngay cả quán mì hồn đồn sủi cảo bánh bao ở cổng bệnh viện cũng không ăn được!

    Một câu của Giản Hoa đã chọc trúng tử huyệt, Lý Phỉ đơ ra một giây, thịt trên xiên lại bị nướng khét.

    “Tôi không ăn được, nhưng có người ăn được.” Lý Phỉ vẫn giữ bình tĩnh, trả lời, chuyển đề tài sang chỗ Dương Siêu, “Đồ ăn ở Thế giới Bị Từ Bỏ thiếu thốn, muốn hoàn thành mục tiêu của hai ta, thì không thể để người khác chết đói.”

    Về phần tính toán ban đầu của anh, muốn học được tay nghề nấu nướng, miễn cho Giản Hoa khi đang đói bụng lại còn phải ra ngoài đối diện với sự lựa chọn khó khăn giữa khỉ và chuột, Lý Phỉ một chữ cũng đều không muốn nói.

    “Anh Joe, anh khuyên đi… Thịt thật sự không còn nhiều lắm.” Dương Siêu muốn khóc.

    Giản Hoa cố ý giấu tên, Lý Phỉ trước mặt người ngoài gọi tên tiếng Anh của cậu, hoặc “Jody”.

    Tuy Dương Siêu không biết hai người này có quan hệ gì, nhưng chuyện này không ngăn cậu ta đoán ra được rằng Giản Hoa cũng là một người dị năng có thực lực rất mạnh. Ở Thế giới Bị Từ Bỏ, kính sợ kẻ mạnh đã là không sai, chứ đừng nói đến việc Giản Hoa và Lý Phỉ có ơn cứu mạng cậu ta.

    Dương Siêu mong chờ nhìn đám thịt, muốn nói lại thôi.

    Không biết là nhờ sự hi sinh của những xiên thịt trước, khiến kỹ thuật của người nào đó từ lượng biến thành chất, hay là do Giản Hoa kích thích Lý Phỉ, lần này khi xiên thịt rút ra khỏi ngọn lửa, tỏa ra mùi hương đặt biệt của thịt. Bên ngoài khối thịt là mười vết rạch song song chính xác tỉ mỉ, từ trong ra ngoài thịt màu sắc đều rất đẹp còn bóng mỡ.

    Đây là không thành công thì thôi, đã thành công thì nhất định phải khiến người khác ngạc nhiên!

    “Tiểu Dương.” Lý Phỉ ý bảo Dương Siêu đeo găng tay chống nóng rồi nhận xiên thịt.

    Cậu ta luống cuống chân tay, suýt thì mơ màng trong hương thơm.

    “Chờ nguội rồi ăn đi.”

    “A?” Dương Siêu giật mình.

    Có Lý Phỉ và Giản Hoa ở trước, sao xiên đầu tiên này lại đến phiên cậu ta?

    “Tôi đã ăn ở bên ngoài rồi.” Giản Hoa đang nói thật, dù chưa ăn, cậu cũng sẽ không động đến số đồ ăn có hạn.

    Về phần Lý Phỉ, là không thể…

    Dương Siêu đói bụng nửa ngày, vất vả lắm mới đợi được thịt nguội một tí, kích động cắn một miếng, sau đó cả mặt cậu ta nhăn tít lại. Khóe miệng Giản Hoa giật giật, có linh cảm chẳng lành.

    Sau khi cố gắng nuốt xuống, Dương Siêu ngẩng đầu, đưa ra đáp án cho Lý Phỉ: “Không bị khét.”

    “Chỉ thế thôi à?”

    “So… So với thịt sống tốt hơn nhiều.” Dương Siêu bấm bụng tìm ra một lời khen.

    Trời mới biết sự kích thích miếng thịt này tạo ra cho đầu lưỡi của cậu ta!

    Sau khi nướng chín, mùi tanh của thịt sống không còn nữa, cũng có thể cắn được dễ dàng, rất tốt cho răng, nhưng chẳng tốt hơn cho đầu lưỡi chút nào! Vị khô cằn đắng ngắt, như vị sau khi nướng cháy hết mỡ rồi nấu cùng Hoàng Liên* ba tiếng liền.

    *Hoàng Liên: một vị thuốc Đông y rất đắng

    Đắng đến nỗi mắt Dương Siêu cũng phải nhắm tịt lại.

    “…Khó ăn thì đừng ăn.” Lý Phỉ không định đầu độc chết tay sai tương lai của Hắc Uyên.

    “Không phải đâu. Anh Lý, dễ ăn hơn thịt tươi thật mà.” Chỉ là hơi đắng, vị hơi sai sai một tí, nhưng so với thịt sống ngửi mùi đã muốn nôn thì vị tốt hơn nhiều.

    Hai người dùng vẻ mặt vi diệu nhìn Dương Siêu ăn hết xiên thịt nướng này, không lãng phí tí gì.

    Mà Dương Siêu cảm thấy mình ngay cả thở ra cũng có vị Hoàng Liên…

    Đáng sợ nhất là, Dương Siêu cảm thấy mình chưa ăn no, cậu ta đau khổ nhìn về phía thịt sống xiên trên que.

    Lúc này mặt đất bỗng hơi đung đưa, Dương Siêu nhảy dựng lên, cái loại may mắn “được cứu” này, như sắp biến thành thực thể đập vào mặt cậu ta.

    “Dọn đồ vào trong xe, xác quái vật không cần nhét vào!”

    Độ mạnh của chấn động, liên quan đến tính ổn định của Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Lý Phỉ và Giản Hoa chạy đến cạnh ô tô, khi mở cửa xe ngồi vào trong còn có thời gian thắt dây an toàn cho mình. Lúc này, họ mới cảm nhận được bóng tối quen thuộc, trước mắt tối mịt, sau đó tiếng còi, tiếng ầm ĩ lại trở về.

    Ngày giờ hiển thị trên xe là ngày 25 tháng 12.

    “Lần này cậu ra ngoài, tìm Corgi và cô bé kia à?” Chỉnh lại ghế lái phụ, Lý Phỉ nghiêng đầu hỏi.

    Thời gian Thế giới Bị Từ Bỏ duy trì lần này quá dài, người dị năng có thể sẽ chết đói. Giản Hoa từ ngày thứ ba đã bắt đầu đi ra ngoài tìm kiếm, cô bé từng nhắc đến việc nhà mình ở gần đây.

    “Ừ, tìm được rồi. Chúng chạy đến chỗ cách sông Lô Châu năm kilomet.” Giản Hoa đeo găng tay lái xe, nói, “Trong sông xuất hiện một loài quái vật mới. Trông giông giống cua, chúng dựa vào việc ăn cái con đấy để sống. Tôi đã nếm thử, vị cũng được. Dương Siêu đúng là mất công chịu khổ.”

    “…”

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 61-70