Tội này tôi không nhận – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 71-80

    Chương 71: Siêu đề

    Dòng xe cộ chen chúc vẫn không nhúc nhích.

    Giản Hoa đuổi đám tơ bò trên màn hình ô tô đi, mở bản đồ dẫn đường ra nhìn một lúc, chọn đường, phóng to khu vực mục tiêu.

    “Nhà hàng đồ Tây Danube, chính là chỗ này.”

    Lý Phỉ và Giản Hoa ở Thế giới Bị Từ Bỏ đã năm ngày, ngoài việc tìm bé gái và con chó và dùng đủ mọi cách để kiểm tra Dương Siêu, đương nhiên họ còn làm những chuyện khác. Họ theo dõi một nhóm người dị năng, vì cảm thấy số người dị năng bị kẹt xe trên con đường này quá nhiều, tỉ lệ rất bất bình thường.

    – Là trùng hợp hay là họ vốn đã hẹn tụ tập ở một nơi nào đó từ trước?

    Cả hai người đều cho rằng trường hợp sau có khả năng lớn hơn.

    “Lần này điểm trùng lặp của Thế giới Bị Từ Bỏ, chỉ có một đoạn cầu vượt Nam An và Nhà hát Quốc gia thôi, phạm vi không lớn lắm. Năm ngày nay, cũng không nhìn thấy người dị năng lạ mặt nào.”

    Vì họ xuất hiện ở Thế giới Bị Từ Bỏ, nên bị nhện khổng lồ một lưới bắt gọn, sau khi trốn thoát, lại bị Lý Phỉ biến thành nhân viên vệ sinh bận rộn nửa ngày, nên mỗi người trong số họ, Giản Hoa đều đã gặp qua.

    Thế giới Bị Từ Bỏ cũng rất ổn định, không có tăng thêm “nhân viên bên ngoài” trên đường đi.

    Chuyện này làm cho công tác truy tìm của Lý Phỉ và Giản Hoa dễ dàng hơn nhiều.

    Nhóm người xuyên sách kiên trì chạy đến địa điểm tụ tập nên rất nhanh đã làm lộ địa chỉ. Sau khi họ thấy điểm tụ tập không có người lạ, bèn nôn nóng lên tiếng, thế là đủ để Giản Hoa biết được phần nào sự thật.

    “Một tổ chức cực kỳ nghiêm mật, thành viên bên ngoài đều không rõ thân phận thật của người lãnh đạo. Họ liên lạc qua diễn đàn nặc danh, dùng tiếng lóng để bàn bạc. Lần này, người được triệu tập đều là người mới. Không đào ra được thông tin có ích từ trong miệng họ.”

    Giản Hoa lấy điện thoại di động đang sạc ra, ném cho Lý Phỉ: “Gọi cho Hồng Long! Tôi nghi ngờ đây chính là thủ phạm của vụ nổ ở khách sạn Trân Châu Hoài thành mà họ vẫn chưa bắt được.”

    ***

    Nhà hàng đồ Tây Danube, là một nhà hàng có danh tiếng lớn, nhưng vẫn ở cấp bậc bình thường.

    Tọa lạc ở điểm giao nhau giữa hai con đường, lưu lượng người rất lớn, nên việc làm ăn cũng không tệ lắm, hôm nay là lễ Giáng Sinh thì chỗ ngồi lại càng chật kín. Thỉnh thoảng có người đi vào hỏi thăm nhân viên phục vụ, rồi lại thất vọng đi ra.

    Đèn trong nhà hàng tối mờ. Một đôi tình nhân ngồi ở khu chờ giống như vừa cãi nhau, người nữ đang chơi di động, người nam thì đi qua đi lại trước bàn tiếp tân, thường lấy hạt dưa nước hoa quả nhà hàng cung cấp miễn phí để lấy lòng bạn gái, nhưng ít có hiệu quả.

    Một người đàn ông vào hỏi “Ghế lô số bảy”, người phục vụ tiến đến dẫn đường.

    Mấy phút sau, người này cùng hai người khác tươi cười hớn hở vừa trò chuyện vừa đi ra ngoài. Nhân viên quầy bar lại rung chuông gọi nhân viên phục vụ, bưng nước hoa quả đến ghế lô số bảy, hiển nhiên bên trong vẫn còn người, chưa có ý định rời khỏi.

    Cô gái tóc dài ngồi ở khu chờ chơi di động, nhờ “người yêu” che chắn, nhanh chóng nhắn tin “Chim Ưng chín đã xác định ghế lô là vị trí tập hợp tạm thời của bọn họ, có thể sẽ chuyển đến địa điểm khác. Trước cửa nhà hàng có một bàn người đang bàn bạc công việc, trông giống người canh gác. Tôi nghi là ngoài nhà hàng cũng có những người này.”

    Vài giây sau, cô gái nhận được dấu hiệu tay OK.

    Trong dòng người qua lại trên đường, có rất nhiều người hết nhìn đông lại nhìn tây. Họ đều nằm trong phạm vi trọng điểm chăm sóc của kính viễn vọng. Sau khi làm xong phán đoán loại trừ cơ bản, ba mục tiêu khả nghi nhanh chóng được chú ý.

    “Nhà hàng đồ ăn nhanh và quán băng đĩa gần nhà hàng kia! Phải kiểm tra tất cả các cửa sổ ở ngã tư này!” Trương Diệu Kim ra lệnh.

    Một người chạy ra từ phía sau hắn, chào kiểu quân đội một cách nghiêm túc: “Thiếu tá Trương, mục tiêu đặc cấp S nghe nói anh đang ở Hải thành, nên yêu cầu được nói chuyện với anh.”

    “Mang vào đi.”

    Trương Diệu Kim nhấc điện thoại chống nghe trộm lên, chờ đợi một lúc sau, điện thoại kết nối, truyền ra tiếng của Lý Phỉ: “Thiếu tá Trương, tôi phát hiện một quy luật, bình thường tôi ở đâu, thì anh xuất hiện ngay ở thành phố đấy nhỉ?”

    Mí mắt Thiếu tá Trương hơi giật giật, nghiêm túc sửa lại: “Không, là các cậu ở đâu thì tôi phải đến đấy. Nơi người dị năng cấp cao ở dễ xảy ra chuyện rắc rối.”

    Lý Phỉ ở đầu bên kia điện thoại dường như cười một tiếng.
    “Cảm ơn tình báo lần này, bắt được kẻ phạm tội, thì chắc chắn là các cậu cũng thoải mái hơn…”

    Trong lần thức tỉnh quy mô lớn ở Hoài thành xuất hiện hai tổ chức người xuyên sách. Một tổ chức đã bị bắt, trừ việc gây mất an ninh trật tự nơi công cộng, họ không phạm tội gì, nên chỉ bị phạt tiền và giam giữ hơn mười ngày, rồi bị Hồng Long giám sát. Còn tổ chức ác tính kia, thành viên trung tâm vẫn đang chạy trốn. Khi lên mạng thì qua vài tầng trung gian, nguồn mua chất hóa học tạo thuốc nổ tự chế cũng bị che giấu, nên không thể truy tìm được thủ phạm.

    “Chúng tôi đang đối mặt với một tên tội phạm có kinh nghiệm phản trinh sát phong phú. Hồng Long nghi ngờ gã ở ‘thế giới ngoài sách’ đã có hành vi phạm tội bị ghi lại, hoặc làm nghề nghiệp liên quan đến điều tra hình sự.”

    Trương Diệu Kim nói, là đang giải thích lý do Hồng Long cho đến nay vẫn không bắt được tội phạm, nhưng ý ngoài lời của hắn không phải là việc này. Lý Phỉ trầm giọng, nói: “Anh đối với phạm vi thân phận của kẻ xuyên sách, vẫn nghi ngờ.”

    “Có lẽ Lưu San nói thật, nhưng hàng mẫu thống kê trong tay chúng tôi quá ít, không nhìn ra được gì.”

    Trước mắt, kẻ xuyên sách bị phát hiện, đa số là người trẻ tuổi, có cả nam lẫn nữ.

    Học sinh chưa hiểu sự đời, công nhân viên chức, trạch nam trạch nữ*, kẻ lang thang thất nghiệp, còn có cả phú nhị đại,… Trương Diệu Kim suýt thì đem độ đe dọa của “kẻ xuyên sách”, ở phần trí tuệ này nọ hạ thấp xuống. Vì thiếu tá Trương cảm thấy rằng những người có logic bình thường đều sẽ không chọn xuyên vào trong một quyển sách, lại còn là một thế giới ngập tràn hiểm nguy.

    *Trạch nam/nữ: chỉ những người không thích ra ngoài chỉ ngồi nhà đọc truyện, xem phim,…

    Hồng Long còn làm một hạng mục điều tra chuyên môn, nhằm vào nhóm độc giả yêu thích tiểu thuyết mạo hiểm để phân tích.

    Kết quả không khác nhiều lắm với số liệu Hồng Long nắm giữ trước mắt, nhưng Trương Diệu Kim vẫn từ chối ký tên lên bản báo cáo suy luận này. Nguyên nhân là do thủ phạm chính và mấy tòng phạm quan trọng trong vụ nổ ở khách sạn Trân Châu Hoài thành đến nay vẫn chưa sa lưới.

    Trương Diệu Kim có suy đoán rất đáng sợ: Ngoài những người trẻ tuổi lòng tràn đầy ảo tưởng không thực tế, còn có một loại người không tìm thấy đường sống ở nơi họ từng sinh tồn. Ví dụ như bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có khuynh hướng phạm tội hoặc dứt khoát là tội phạm tử hình trong ngục giam.

    Kẻ liều mạng càng xảo quyệt, khó đối phó hơn. Còn chưa nói đến mấy kẻ có dã tâm, phần tử cuồng chiến… Bọn chúng không có điều kiện làm gì ở thế giới của chúng, nên càng muốn thoải mái làm bừa ở thế giới tràn ngập nguy hiểm và cơ hội này.

    “Bắc đô có một người xuyên sách biểu hiện rất tích cực, muốn cùng Hồng Long hợp tác. Tên cậu ta là Hoắc Vi.”

    “Tôi đã gặp người đó.”

    Bên kia điện thoại có tiếng của Giản Hoa, còn có tiếng còi, hiển nhiên là Lý Phỉ đang mở loa ngoài.

    “Hai người đang đi trên đường?” Trương Diệu Kim nhíu mày.

    “Kẹt xe ở cầu vượt Nam An, Hải thành năm ngày hai giờ.” Lý Phỉ nghiêm túc nói.

    “Cậu nói là?”

    “Địa điểm gặp chuyện không may là Nhà hát Quốc gia Hải thành, tổn thất không lớn lắm.” Lần này Lý Phỉ muốn hỏi về chuyện của nhện khổng lồ, anh miêu tả đặc điểm của con quái vật này, bỏ qua chuyện nấm ký sinh lên người nhện con.

    “Cậu nói cái gì, nhện?” Trương Diệu Kim ngạc nhiên, lặp lại một lần nữa,“Một con nhện to bằng xe tải loại nhỏ?”

    “Có thói quen xây tổ, tơ nhện có độc làm tê liệt con mồi…. Trong Phòng hòa nhạc phía đông Nhà hát Quốc gia Hải thành, anh có thể thấy hoa văn trên lưng nó in trên trần nhà. Tôi từng làm nó mắc kẹt ở chỗ đấy.”

    Trương Diệu Kim không nhịn được, lấy tay day day mi tâm: “Ở Thế giới Bị Từ Bỏ hiện tại, ngay cả quái vật tương lai sẽ xuất hiện, trong phạm vi hiểu biết của chúng tôi, không có con nhện!”

    “…”

    “Đừng nói là loài to bằng xe tải, ngay cả loài nhện dệt mạng nhện trong tủ quần áo cũng không có.” Thiếu tá Trương nghiêm túc nói.

    Khả năng Lý Phỉ nhìn nhầm là không, xác suất Lý Phỉ ăn nói bậy bạ là 10%, nhưng mà đáng sợ nhất là tình báo Lý Phỉ cung cấp là sự thật không hề sai.

    Nguyên tác cũng không giải thích quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ đến từ đâu! Đúng là hay ghê, còn thêm nhiều loài mới nữa!

    Xâm nhập phi pháp vào thế giới này không chỉ có kẻ xuyên sách, còn thêm một loài quái vật khác sao? Là vì cái gì? Trong nguyên tác không có nhện, đây là hiện tượng ngẫu nhiên hay là dự báo cho một mối nguy hiểm càng lớn hơn?

    Trương Diệu Kim tâm phiền ý loạn, Lý Phỉ ở đầu dây bên kia dường như cũng bị tin tức này làm cho đơ ra.

    Quái vậy mà ngay cả “kẻ xuyên sách” cũng không biết, Thế giới Bị Từ Bỏ xảy ra sự thay đổi đáng sợ gì sao? Thay đổi chạm đến phạm vi tình tiết của “quyển sách” này?

    “Báo cáo thiếu tá, đường dây khẩn cấp 110 nhận được thông báo về ba vụ án mạng, đều xảy ra ở đoạn đường nhộn nhịp ở Hải thành. Không ai thấy án mạng xảy ra như thế nào, chỉ thấy xác và các phần của cơ thể. Nghi ngờ là liên quan đến Thế giới Bị Từ Bỏ…”

    “Đã biết.” Trương Diệu Kim quay đầu lại, nói vào điện thoại,“Tư liệu về quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, tôi sẽ sửa lại một lần rồi sao chép một phần. Vài ngày nữa sẽ sai người đưa cho cậu, tin tức tình báo hôm nay sẽ dùng cái đấy để trao đổi.”

    Trước khi dập máy, Lý Phỉ lặp lại lần nữa: “Chúng tôi kẹt ở trong đấy năm ngày.”

    Nghe thấy tiếng tít tít báo bận, Trương Diệu Kim nhíu chặt lông mày.

    Do nghề nghiệp mà sống kiếp sống nguy hiểm nhiều năm, truy đuổi các loại tội phạm cùng hung cực ác, giám sát các vụ án lớn, án bí mật, khiến Trương Diệu Kim nhanh chóng suy xét về mặt đáng sợ của nhân tính – sau đó sắc mặt hắn thay đổi.

    “Theo dõi khu vực xung quanh nơi tìm ra cái xác, tìm kiếm kẻ khả nghi, nhất là những kẻ có vũ khí và dính máu.”

    “Vâng, thiếu tá!”

    “Mời bác sĩ pháp y nhanh chóng khám nghiệm vết thương trên xác người. Tôi cần một đáp án, mấy cái xác không đầy đủ kia, trên người trừ dấu vết bị thú hoang cắn xé, có điều bất thường gì khác không… Dấu vết phá hủy miệng vết thương chẳng hạn.”

    Tổ viên Hồng Long nghe thiếu tá Trương hỏi vậy, sao còn không rõ. Họ lộ ra vẻ mặt kinh ngạc và căm ghét, giữ tâm tình phức tạp đi truyền đạt mệnh lệnh.

    “Chim Ưng chín báo cáo, trong nhà hàng xảy ra chuyện bất ngờ, người trong ghế lô bị kinh động, nên có thể sẽ chọn bỏ chạy. Mong các đơn vị chú ý!”

    Trương Diệu Kim giật lấy bộ đàm chỉ huy mini, hỏi trên kênh mã hóa: “Sao lại thế?”

    “Có một người cả người bẩn thỉu muốn vào nhà hàng, bị nhân viên phục vụ và bảo vệ chặn lại. Anh ta muốn vào ghế lô số bảy, động tĩnh anh ta gây ra quá ồn ào.”

    “Một đám thành viên mới của tổ chức này trên đường đến nhà hàng đã tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ! Có thể có người đã thức tỉnh dị năng, chú ý an toàn! Dùng tốc độ nhanh nhất khống chế nghi phạm, giải quyết từng nhóm. Bắt đầu hành động!”

    Trong nhà hàng, đôi tình nhân đang vừa xem trò hay vừa hoảng hốt tránh né thì thấy một người đội mũ quàng khăn vội vàng chạy ra từ bên trong. Khi bàn ở gần cửa cũng gọi tính tiền, cô gái dưới sự che giấu của cộng sự, cầm di động, như vô tình quẹt qua lưng người đàn ông đội mũ. Người kia ngay lập tức co giật ngã xuống.

    “Trời!” Nam thanh niên ôm bạn gái nhảy ra, kêu lớn tiếng hơn bất cứ ai.

    Người đàn ông đội mũ cuộn người lại trên mặt đất.

    “Có người phát bệnh!”

    Bị dụng cụ phóng điện quân dụng loại này giật, thì không thể một lúc mà hồi phục được.

    Nhóm người đang bàn bạc việc ở cửa hoảng sợ, họ không chạy đến xem xét tình hình của “kẻ đồng lõa”, mà ngay lập tức dùng ánh mắt hoài nghi nhìn chằm chằm đôi tình nhân kia.

    Khi họ lấy di động định gọi người canh gác bên ngoài và đại ca của mình, thì bỗng thấy tín hiệu bị mất (nửa phút trước Hồng Long đã gây nhiễu tín hiệu ở khu vực xung quanh), không gọi điện được.

    Kẻ xuyên sách biết tình hình không ổn, ánh mắt thay đổi, dự tợn quan sát bốn phía, chuẩn bị không trốn thoát được thì bắt con tin uy hiếp.

    Kết quả, vừa ngẩng đầu, trên mặt đã bị đạp một cú!

    Còn chưa kịp phản ứng, huyệt Thái Dương đã lại bị phang một cái, lực vừa đủ, không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng sẽ khiến đầu óc choáng váng, mê man, dị năng đang tụ lại cũng tán loạn, không thể sử dụng.

    Khách hàng và nhân viên phục vụ nhà hàng trợn trừng mắt, há hốc mồm.

    Tổ viên Hồng Long giả làm người yêu, bất đắc dĩ lấy giấy chứng nhận giơ ra: “Cảnh sát đây, bắt kẻ vượt ngục.”

    Ngoài nhà hàng cũng vang lên tiếng còi xe cảnh sát. Mọi người giật mình, chạy ra xem.

    Người phụ nữ tóc dài tóm lấy kẻ côn đồ mà cô vừa đối phó, ghé vào lỗ tai gã, giọng nói đượm mùi chết chóc, truy hỏi: “Bọn mày đưa anh trai của tao, Quan Thịnh đi đâu?”

    Chương 72: Anh em

    Quan Thịnh, người Hoài thành.

    Ngày 7 tháng 11, trong vụ nổ ở khách sạn Trân Châu Hoài thành, Quan Thịnh, nhân viên phục vụ nhà hàng của khách sạn mất tích, bị đám tội phạm ‘kẻ xuyên sách’ đe dọa, bắt cóc. Sau này có người ở kho hàng gần khu công nghiệp khai phá thấy một số kẻ khả nghi, trong đó có một người trông mặt rất giống Quan Thịnh. Khi Hồng Long đang muốn sắp xếp nhân viên tiến hành điều tra tìm kiếm tung tích, thì thiếu tá Trương Diệu Kim bỗng đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, gây kinh động đến tổng bộ ở Bắc đô, gây cản trở một vài kế hoạch Hồng Long đang tiến hành lúc ấy.

    Đám tội phạm xảo quyệt mang theo Quan Thịnh bỏ trốn mất hút. Hồng Long đang bận bịu xử lý một loạt những vụ tàn phá mà Thế giới Bị Từ Bỏ mang đến, mà số nhân viên có hạn, nên cho đến ngày hôm nay, vụ án mất tích của Quan Thịnh vẫn chưa được phá.

    Trung Quốc rất lớn, có một vài nơi vẫn là điểm mù.

    Một vùng núi ở Kinh tỉnh, Quan Thịnh đói đến vàng vọt xanh xao, ngồi xổm bên cửa sổ, hai mắt dại ra.

    Trong phòng còn có bốn người khác, tình trạng tinh thần đều hơi kỳ lạ. Có người nằm thẳng đơ trên giường, có người lẩm bà lẩm bẩm, đều bị nhét hết vào căn phòng nhỏ này.

    Người canh giữ bên ngoài đang hút thuốc lá, đánh bài tú lơ khơ.

    Khóa lại cửa ra vào và cửa sổ, bên cạnh là súng săn tự chế, tất cả đều có điểm không tầm thường.

    Có tiếng động cơ xe vang lên từ xa, một chiếc xe điện công nông ba bánh[1]chạy trên đường đất gồ ghề chở túi gạo, khoai tây, dưa gang, còn có cả mì ăn liền sư phụ Đường, dầu gội Mai Phi Ti vừa thấy đã biết là đồ giả*.

    *Mì sư phụ Đường (唐师傅) làm giả mì sư phụ Khang (康师傅)

    Dầu gội đầu Mai Phi Ti (梅飞丝) làm giả dầu gội đầu Mai Phỉ Ti (梅菲丝)

    Bốn người đàn ông đang đánh bài, lười biếng đi qua giúp dỡ hàng.

    Nhìn thấy đống đồ ăn khó nuốt kia, họ hùng hùng hổ hổ: “Cái gì thế này, cái chỗ thậm tệ này, muốn uống ngụm bia cũng không được, ăn mì ăn liền cũng TM* là hàng giả! Mấy anh em chỗ này mòn mỏi hơn nửa tháng, đã sắp hết năm rồi, bọn Hồng Long còn điều tra à?”

    *TM: tiếng Đan Mạch

    “Nhanh lên!” Gã lái xe đưa hàng răng vàng khè, ngậm thuốc lá, nói,“Chờ quái vật xuất hiện càng ngày càng nhiều, số lượng người chết tăng lên, họ làm gì còn sức để ý mấy kẻ mất tích này chứ? Này này, mấy người dỡ hàng nhẹ nhàng thôi. Không phải do đại ca keo kiệt, cũng không phải người trung gian là tôi kiếm lời đút túi tiền riêng mà là do gần đây chỉ có bán mấy đồ này thôi, không có quyền lựa chọn đâu!”

    Gió rét thổi qua, trong phòng vang lên vài tiếng ho khan.

    “Eo, ai mắc bệnh thế?”

    “Cái thằng trông sợ sệt nhất ý…tên gì nhỉ, Quan Thịnh à?”

    “Cho uống mấy viên thuốc đi, đừng để chết.” Lái xe cắn điếu thuốc lá, đến gần hết cũng tiếc không vứt, cẩn thận hút từng tí.

    “Chết thì chết, nghe nói nó ở trong sách cũng không phải là nhân vật quan trọng gì. Thành viên bên ngoài của Hắc Uyên, chết trong một lần ngoài ý muốn, xui cực kỳ. Nhưng cũng có người nói rằng thằng này là kẻ phản bội, định tìm thằng tóc đỏ bán tình báo của Hắc Uyên. Kết quả, người ta không tin, còn nó phải bù vào cái mạng của mình, ha ha ha.”

    Tiếng cười nhạo từ bên ngoài cửa sổ quanh quẩn bên tai không dứt, Quan Thịnh run rẩy, thu mình lại.

    “Người như thế này, bắt tới làm gì? Lãng phí lương thực!”

    “Aiz, mày không hiểu rồi! Thằng này tuy vô dụng, nhưng nó có một đứa em gái tốt! Người dị năng hệ không gian cấp B, nhân viên cốt cán của Hồng Long. Anh trai cô ta là lợi thế, làm sao mà vứt đi được??”

    Vẻ mặt ngơ ngác của Quan Thịnh hơi thay đổi.

    Trong đôi mắt đầy tơ máu ngập tràn căm hận, ôm chặt đầu, rồi lại vội ấn ngực, ho khan kịch liệt.

    Nơi này là núi sâu, nửa đêm thường xuyên nghe thấy tiếng sói tru. Lần trước có hai người bị nhốt trong phòng này, nhân lúc trời lạnh mấy gã kia không đi gác đêm mà bỏ trốn, Quan Thịnh sợ chết không dám đi. Kết quả, không quá ba ngày sau, xác kẻ bỏ trốn đã được tìm thấy dưới vực, trời tối lại không dám đi đường lớn, nên bị trượt chân ngã chết.

    Ra khỏi thôn núi phải đi mất mấy tiếng, đến trấn trên chỉ có xe buýt con tư nhân, lại đi xe mất ba tiếng lên thị trấn mới có bến xe. Muốn chạy trốn còn khó hơn lên trời.

    Còn thôn dân thì không lên đến đây, dù đi ngang qua, có nghe được tiếng thều thào kêu cứu thì cũng sẽ thờ ơ.

    – Căn phòng này chuyên để người ngoài thuê, mà đã đặt chân đến chỗ này thì đều là bọn buôn người.

    Người bị bán không chỉ có phụ nữ và trẻ em, mà cả đàn ông cũng có, bị bán đến mấy khu hầm mỏ đen* ở xa, hoặc là bị buôn lậu qua biên giới ở phía Nam, chuyển lên Đông Nam Á bán lại cho mấy tàu đánh bắt xa bờ để làm công. Đều là địa ngục trần gian.

    *hầm mỏ đen: hầm mỏ trái phép
    Bọn bắt cóc giam cầm Quan Thịnh, cũng không phải là kẻ buôn người.

    Nhưng chúng cũng là những tên tội phạm tàn bạo, là kẻ điên! Nhớ đến đêm khách sạn Trân Châu nổ, bọn chúng chém giết người qua đường, Quan Thịnh liền sợ hãi đến mức phát run.

    “Nơi núi sâu rừng già này, nửa ngày cũng không gặp được người sống, ngay cả Thế giới Bị Từ Bỏ cũng không xuất hiện. Cứ tiếp tục như thế, chúng ta sẽ bị bọn phế vật trong này liên lụy! Không có cơ hội thức tỉnh dị năng, sau này làm sao mà lăn lộn được?”

    “Chờ đến lúc tổ chức có quy mô, rồi lại đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ mới an toàn chứ! Những nguyên lão như chúng ta…”

    Quan Thịnh còn muốn nghe lén tiếp, nhưng kẻ thần kinh không bình thường trong phòng bỗng cười hì hì thì thầm: “Dị năng! Đúng vậy, phải có dị năng!”

    Quan Thịnh căm tức nhìn hắn chằm chằm, sau khi bị nhốt ở đây, cậu ta chưa từng được ăn no, nên không có sức, nếu không thì đã đấm một cú cho kẻ kia câm miệng rồi. Nhóm “bạn họa nạn” của cậu ta không rõ thân phận, dường như giống với cậu ta, là người bị bọn bắt cóc bắt được.

    Nếu không có Quan Linh, Quan Thịnh cảm thấy mình lúc này còn đang nằm nhà xem bóng đá uống bia, đi làm sống tạm, tạo quan hệ tốt với đồng nghiệp nữ ở khách sạn Trân Châu, không chừng còn có thể tìm được đối tượng, để năm sau kết hôn luôn!

    Giờ đây…

    Quan Thịnh ho khan, trong lòng lại càng oán hận, nhưng cậu ta không dám mắng ra nửa chữ.

    Cậu ta biết, nếu nhóm người này phát hiện em gái cậu ta đã bỏ nhà ra đi từ nhiều năm trước, gần như cắt đứt hoàn toàn với bố mẹ và anh trai, thì chắc sẽ trở mặt giết người ngay!

    Trên ngọn núi này rất lạnh, trong phòng này không có giường sưởi[2], tuy kín gió nhưng đắp chăn bông rách vẫn thấy cóng. Quan Thịnh mê man cảm thấy bệnh của mình nặng thêm, vì mọi thứ trước mắt cậu ta đều đang xoay tròn.

    Tiếng kêu sợ hãi vang lên từ ngoài cửa sổ.

    Quan Thịnh giật nảy mình bừng tỉnh, nhóm “bạn họa nạn” cùng phòng hoảng sợ chạy đến cửa, kêu la có động đất, cứu mạng, còn có người chạy đi đập cửa sổ.

    Một cái chân vuốt sắc bén mọc đầy lông đen, từ từ giẫm vào trong sân, đạp đổ hàng rào.

    Tiếng thét sợ hãi, tiếng súng bắn vang lên liên tiếp.

    Con thú khổng lồ lộ ra nửa thân hình, đạn bắn vào chỉ khiến cơ thể nó hơi lung lay. Tơ nhện trong suốt được phun ra, làm đổ một cây thông thấp bé.

    Nóc nhà bị đổ vào, căn phòng rung lắc mạnh, cánh cửa bị đổ lộ ra một khe hở rất lớn.

    Quan Thịnh hoảng sợ há hốc miệng, nhìn người lái xe và kẻ canh giữ hoảng loạn chạy trốn, nhưng nhanh chóng bị con quái vật khổng lồ đuổi theo, bị tơ nhện bọc quanh người, treo trong rừng cây bên ngoài.

    Người trong phòng chạy đi bịt miệng kẻ điên, không để cho gã kêu lên.

    Kẻ điên giãy dụa chân tay ngô ngô vài tiếng, rồi vì thiếu không khí mà té xỉu xuống đất.

    Quan Thịnh toát mồ hôi lạnh, cổ họng ngứa ngáy, cố sức kiềm lại tiếng ho khan, nhưng không thể nhịn được, đành hoảng loạn nhét mảnh chăn bông rách vào miệng, phát ra tiếng ho nặng nề. Cho dù như vậy, cùng vẫn bị người cùng phòng tức giận trừng mắt.

    Nhện khổng lồ dường như coi nơi này là hang ổ, nó kiên nhẫn phun tơ dệt lưới, bò quanh bốn phía căn phòng, bận rộn xong con nhện bò đến cạnh rừng cây, bắt đầu ăn.

    Rất nhanh chóng, đống “kén tằm” treo trên cây đã thiếu mất hai cái. Nhện khổng lồ nằm bò trên cái mạng lớn, giống như đang ngủ say, một lúc lâu sau vẫn không nhúc nhích.

    Quan Thịnh gồng mình lâu quá nên cơ thể gần như cứng lại, cậu ta nhìn những khe hở trên cánh cửa, trong mắt có hi vọng.

    Mọi người vừa sợ hãi vừa cẩn thận tìm thứ gì đó để cạy cửa, nới rộng cái khe, tường đất cho họ hi vọng trốn thoát. Rốt cuộc, công sức không phụ lòng người, dù cái khe được nới ra chỉ đủ cho một người miễn cưỡng nghiêng người chui ra, còn căn phòng cũng lung lay như sắp đổ.

    Những người đói đến xanh xao vàng vọt dễ dàng chen qua.

    Họ chạy đi không quay đầu lại, chạy về hướng đường xuống núi, không ai để ý đến kẻ điên nằm trên mặt đất, cũng không ai nhận ra khi họ chạy khỏi cửa sân, đã giẫm vào tơ nhện.

    Sự rung rung rất nhỏ truyền về theo mạng nhiện, con nhện đang nghỉ ngơi từ từ nâng người dậy…

    ***

    “Cạch!” Cốc trên bàn vỡ tan tành, nước ấm và mảnh thủy tinh rơi đầy bàn.

    Quan Linh lui về sau, sực tỉnh, đi tìm chổi và xẻng hót rác.

    “Này này, cô đừng động, để tôi!” Người cộng tác với Quan Linh nhảy dựng lên giúp, anh ta vừa quét, vừa an ủi Quan Linh đang không yên lòng, “Chờ lát nữa có kết quả thẩm vấn là có thể biết được tung tích của anh trai cô mà! Chắc chắn là không có việc gì, cô không cần lo đâu.”

    Cảm xúc của Quan Linh vẫn suy sụp, sau khi cảm ơn, cô tiếp tục cúi đầu lật văn kiện nhiệm vụ.

    Cô đã trải qua huấn luyện tác chiến ngắn hạn ở thành phố, gia nhập Hồng Long được ba ngày, còn đang trong kỳ khảo sát.

    “Hôm nay, khi cô bắt thành viên của tổ chức ác tính kia, có hơi quá…” Người cộng tác làm động tác tay, hiển nhiên là có ý tốt muốn nhắc nhở nhưng lại không biết nói sao cho hàm súc.

    Gã tay sai xui xẻo rơi vào tay Quan Linh, răng cửa mất hai cái, não cũng bị chấn động nhẹ.

    Người cộng tác hơi rầu, đang định khuyên vài câu, thì điện thoại nội tuyến bỗng kêu lên khiến anh ta phải đi sang văn phòng khác.

    Trong phòng chỉ còn duy nhất một người là Quan Linh.

    Không lâu sau tiếng cửa mở nhẹ nhàng vang lên, Quan Linh thấy người bước vào là Trương Diệu Kim, cô đứng lên chào kiểu nhà binh nhưng không chính xác lắm

    “Đây là?” Ánh mắt Trương Diệu Kim dừng ở đống thủy tinh vỡ trên xẻng hót rác.

    “Ở Bắc đô đã lâu, đã không còn thích ứng với mùa đông ở phương Nam nữa. Không đoán được nhiệt độ mà đã đổ nước sôi vào cốc thủy tinh, hậu quả của nhiệt độ không khí quá thấp.” Trong nụ cười của Quan Linh có ý chua xót.

    “Cô là người Hoài thành.”

    “Đã nhiều năm không về…” Quan Linh nói theo bản năng, sau đó lại ngậm miệng.

    Trương Diệu Kim trầm giọng: “Tôi có tư liệu chi tiết về cô. Cô cắt đứt liên hệ với người trong nhà đã lâu, không có cảm tình gì với anh trai và bố mẹ, chỉ còn quan hệ huyết thống. Nên hành động hớ hênh hôm nay, là vì sao?”

    Quan Linh không nói một tiếng nào.

    “Trước mắt Hồng Long chỉ có một người dị năng cấp B là cô, dù là tổ trưởng của tiểu tổ dị năng quốc gia, hay là chiến hữu tương lai của cô, quan tâm đến cảm xúc của cấp dưới, cũng là chức trách của tôi.” Trương Diệu Kim ngồi xuống ghế đối diện Quan Linh.

    Thời gian của Hồng Long thiếu tá Trương tất nhiên là rất quý giá, Quan Linh không muốn lại phải nghe về “giá trị dị năng” của mình nữa, cô dứt khoát nói: “Hai người kèm một người, tránh né sự truy đuổi của cảnh sát, tốn rất nhiều thời gian và sức lực, họ làm như vậy là có ý đồ khác. Coi Quan Thịnh là lợi thế của họ, định chuẩn bị để hăm dọa tôi à?”

    Trương Diệu Kim gật đầu: “Không sai, ngoài ra cũng không có nhiều tin tức lắm. Bọn chúng không có đường điều tra tình cảm anh em giữa cô và Quan Thịnh như thế nào.”

    “Quan Thịnh bị bố mẹ tôi ảnh hưởng, anh ta cũng không hẳn là người xấu, chỉ là quen thói… Quen việc tất cả trong nhà đều chu cấp cho anh ta. Tiền tôi làm công để nuôi anh ta đi học, để sau này mua nhà cho anh ta kết hôn. Nếu nói đến tình cảm anh em, thì trước đây vẫn có, khi tôi bị bạn học bắt nạt, anh ta cũng sẽ đánh nhau cùng người kia, chỉ là sau này thì đã đổi thay.” Mặt Quan Linh không hề thay đổi, nói, “Tôi đã xem toàn bộ tư liệu ‘người biết chuyện’ cung cấp, khi bố mẹ tôi chết, anh của tôi cũng chết, người ta dựa vào hộ tịch mà báo tôi về thu dọn di vật, tôi sẽ trở về Hoài thành.”

    “Khi ở Bắc đô, cô nghe nói Quan Thịnh mất tích, liền đồng ý vào Hồng Long ngay… Lúc ấy tôi hơi ngạc nhiên.” Giọng điệu của Trương Diệu Kim, khiến người ta không thể nhìn ra hắn đã giữ nghi vấn này từ lâu.

    “Nếu Quan Thịnh chết, bố mẹ tôi sẽ tan vỡ mất. Công ơn sinh thành nuôi dưỡng vẫn còn dư lại, chưa bị bọn họ tiêu xài hết.” Vẻ mặt Quan Linh mệt mỏi, trả lời.

    Đặc biệt là khi cô phát hiện, Quan Thịnh bị thế lực kia bắt, có thể là liên quan đến mình.

    “Kẻ bắt cóc chọn phá hủy khách sạn Trân Châu Hoài thành để làm tín hiệu triệu tập thành viên của tổ chức, tòa khách sạn này là một cột mốc kiến trúc ở Hoài thành, giống lý do một nhóm người khác chọn cầu Lâm Giang.”

    Lưng Trương Diệu Kim thẳng tắp, bị ánh mắt của hắn liếc qua, Quan Linh cảm thấy tình trạng suy sụp của mình như bị phê bình trong im lặng, đành phải cố giữ vững tinh thần, ứng phó với “lãnh đạo”. Kết quả, câu nói tiếp theo của đối phương, khiến cô ngạc nhiên.

    “…Việc Quan Thịnh làm ở Khách sạn Trân Châu chẳng liên quan gì đến cô, cậu ta bị bắt cóc cũng là do ý định lâm thời của kẻ bắt cóc. Sau này tình thế thay đổi, kế hoạch mở rộng phát triển của tổ chức ác tính này bị phá vỡ. Nếu Quan Thịnh bây giờ còn sống, cậu ta nên cảm ơn cô mới đúng. Những rối rắm trong lòng cô chẳng có nghĩa gì, việc cậu ta bị bắt cóc cũng đâu phải do cô làm.”

    Trương Diệu Kim nhớ tới, kẻ xuyên sách không nhà nhận xét Quan Thịnh bằng ba chữ: Là pháo hôi ngay cả cơ hội xuất hiện trực tiếp cũng không có, nguyên nhân tử vong là bị liên lụy bởi cuộc xung đột giữa hai tổ chức dị năng, công nhận là “quá xui xẻo”.

    “Không phải trách nhiệm của cô, thì đừng vác trên vai!” Trương Diệu Kim vỗ vai Quan Linh.

    “Tôi…”

    “Áp lực lớn, thì xem tư liệu của Giản Hoa và Lý Phỉ đi. Họ còn đang sống tốt kia kìa!” Trương Diệu Kim châm một điếu thuốc, chậm rãi nói.

    Chương 73: Sống chung

    Chuyện con nhện không rõ lai lịch không khiến Giản Hoa lo lắng.

    Vì đối với cậu, dù là Thế giới Bị Từ Bỏ, nấm dị năng, hay là cơ quan bí mật quốc gia Hồng Long và kẻ xuyên sách, đều là khách không mời đột ngột xông vào cuộc sống của cậu. Có thêm nhện khổng lồ thì sao, cũng chẳng đả động được cậu nữa.

    Khó khăn lắm mới lái xe ra khỏi khu vực chen chúc được, sau khi chạy về garage biệt thự nhà ảnh đế, Giản Hoa chạy ngay về phòng cho khách thay quần áo, tắm rửa, nghỉ ngơi.

    Một giấc ngủ đến tận giữa trưa ngày hôm sau, khi Giản Hoa mở mắt ra, một tia sáng qua khe hở của rèm cửa chiếu lên sàn gỗ, đám tơ rũ bên mép giường chậm rì rì nhúc nhích, khi không có đồ ăn ở xung quanh, chúng thường là loại tính tình này.

    Kim đồng hồ đã chỉ số 11, mà Giản Hoa lại không muốn dậy.

    Nếu trong nhà Lý Phỉ có cái gì khiến Giản Hoa thấy hài lòng nhất, thì chắc chắn là cái giường.

    Đệm trong phòng cho khách là hàng cao cấp. Chuyện ấy Giản Hoa không biết, cậu chỉ biết rằng nằm trên đây gần như không cảm nhận được trọng lượng cơ thể mình. Phần lưng có đệm đỡ, từ phần eo trở xuống cũng có, nên không cần phải tìm tư thế nghỉ ngơi thoải mái, có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Khi tỉnh lại cơ bắp vốn đau nhức tê mỏi cũng đều được thả lỏng, tinh thần thoải mái.

    Ga trải giường và vỏ chăn dán sát vào da thịt có màu nhạt đơn điệu, nhưng sờ vào thì thích vô cùng.

    Ngay cả gối cũng không chê vào đâu được.

    Thế nên người có tính cách như Giản Hoa, cũng bị mắc bệnh dính giường, ngay cả khi không ngủ được, cậu cũng muốn nằm xuống để cơ bắp và thần kinh thả lỏng.

    Không cần phải nói cũng biết, giá cái đệm này chắc chắn là rất đắt.

    Lý do Giản Hoa không khăng khăng đòi về nhà mình, cái đệm này có công lớn.

    – Nhưng cậu không thể ngủ ở phòng cho khách trong biệt thự của Lý Phỉ cả đời được.

    Nghĩ đến đây, Giản Hoa buộc mình phải rời giường.

    Trong phòng cho khách có phòng vệ sinh. Sau khi rửa mặt, thay quần áo ngủ xong, Giản Hoa mở cửa phòng, cậu phát hiện tầng trên tầng dưới đều rất im ắng, Lý Phỉ chắc là còn chưa tỉnh.

    Giản Hoa thong thả đi đến phòng bếp, mở cửa tủ lạnh, suy nghĩ nửa phút.

    Nhà của ảnh đế là do trợ lý sinh hoạt Giải trí Tinh Thiên ký hợp đồng đến dọn dẹp. So với người chỉ treo cái danh như Giản Hoa, trợ lý sinh hoạt của công ty thật sự làm việc, dựa vào lịch trình những ngày ở nhà của Lý Phỉ, để mua hoa quả, nhét thêm đồ ăn vào tủ lạnh.

    Khi Lý Phỉ có việc, trợ lý sinh hoạt sẽ đặt bữa sáng chuẩn bị sẵn trên bàn, trợ lý Lâm có khi cũng đến ăn ké. Nhưng hôm nay trong biệt thự lại không có động tĩnh gì, đám tơ cũng không “thông báo” có người lạ vào phòng để đánh thức Giản Hoa, nên cậu ngủ yên đến tận giữa trưa. Chắc là Lý Phỉ hôm qua đã báo là không để ai đến nhà.

    Nếu cầm hai phần tiền lương, lại không làm việc thì khó ăn nói.

    Giản Hoa tự nhận là tay nghề nấu ăn của mình tốt hơn Lý Phỉ chuyên nướng khét thịt gấp n lần, nên làm bữa sáng không có gì khó.

    Đun nóng sữa bò, rửa sạch rau xà lách, rán trứng và thịt hun khó nhét vào bánh mì lúa mạch.

    Giản Hoa lần đầu tiên dùng máy nướng bánh mì, cũng không thấy khó lắm. Nhìn món bánh mì sandwich thơm ngon, Giản Hoa ở trong phòng bếp lẳng lặng ăn trước một cái.

    Đặt bữa sáng vào đĩa rồi bê đến phòng ăn, Giản Hoa mới nhận ra một vấn đề: Nhà Lý Phỉ rộng quá, mùi thơm đồ ăn không bay lên tận tầng trên được.

    – Nhưng cũng không thể để khay đồ ăn trước cửa phòng ngủ Lý Phỉ!

    Giản Hoa bất đắc dĩ đi gõ cửa phòng ngủ chính.

    Bên trong không tiếng động gì, cậu vặn tay nắm cửa, thế mà cửa lại không khóa.

    Trong biệt thự chỗ nào cũng có tơ trắng mềm, tự động chui vào ổ khóa, quấn lên cổ tay Giản Hoa và tay nắm cửa, “giúp” chủ nhân mở cửa.

    Giản Hoa: “…”

    Rèm cửa kéo kín mít, tối như mực, không biết mùi thảo mộc ở đâu phả vào mặt nhưng mùi cũngkhông nặng lắm.
    “…Sao thế?” Giọng nửa mơ nửa tỉnh, có hơi thấp, giọng mũi rất nặng.

    Tai Giản Hoa tê tê, cảm giác tê dại kỳ lạ theo ốc tai truyền vào trong đầu, Giản Hoa suýt thì nói lại Lý Phỉ, bắt anh nói chuyện hẳn hoi.

    “Ừm?” Mắt Lý Phỉ khép hờ, trong nhà chỉ có hai người, anh đương nhiên biết người vào là ai.

    Nhưng cơn buồn ngủ vẫn đè nặng mí mắt anh, Giản Hoa không quan tâm gì cả, Lý Phỉ lại không thoải mái như vậy được. Anh phải xử lý công việc tương ứng với thân phận nghệ sĩ ở thế giới thực, lại còn phải lập vài kế hoạch thành lập Hắc Uyên, gồm việc liên lạc với Cảnh Điền, sắp xếp Dương Siêu đi giám sát nhóm thành viên đầu tiên trong tương lai của Hắc Uyên, cuối cùng là nghiên cứu hết văn kiện tuyệt mật ‘sổ tay về quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ’ mà Hồng Long thiếu tá Trương đưa, cho đến tận năm giờ sáng.

    Kết quả mơ thấy mực rừng mưa.

    Trong mơ, Lý Phỉ cắt lát cả một con mực rừng mưa, cuối cùng nướng ra một cái vòng mực chiên xù. Đợi khi anh mơ màng tỉnh lại, hình ảnh Giản Hoa đang đứng ở cửa trùng với cảnh trong mơ. Phòng ngủ tối thui chất một đống sản phẩm thất bại, anh cầm vòng mực chiên xù sung sướng vô cùng, nhưng sao cánh tay vẫn ở trong chăn nhỉ?

    Sau khi tỉnh táo lại, Lý Phỉ cảm thấy giấc mơ này đúng là hoang đường cực kỳ! Vòng mực chiên xù là do chiên lên, có thể nướng thành mới là lạ!

    Hơn vòng mực chiên xù làm sao lại có mùi như bánh mì sandwich thịt hun khói được… Hử?

    Lý Phỉ bật dậy, dùng kinh nghiệm nhiều năm trà trộn trong giới giải trí – anh không cần gương, cũng có thể dùng tay không tạo ra một kiểu tóc đơn giản nhất trong vài giây, rồi sửa lại cổ áo và cúc áo.

    Nhưng Giản Hoa không bật đèn, cũng không đi vào kéo rèm, cậu đứng ở cửa nhàn nhạt nói một câu: “Tôi ở phòng ăn chờ anh.”

    “…”

    Mùa thơm của bữa sáng bay xa theo tiếng bước chân.

    Có thể thấy được rằng Giản Hoa chỉ bưng khay đồ ăn, lượn một vòng qua cửa phòng ngủ chính thôi.

    Lý Phỉ mất công mất sức một lúc, suýt thì lại nằm vật xuống giường.

    ***

    Mười phút sau.

    Ánh nắng hiếm có trong ngày đông xuyên qua cửa sổ sát đất chiếu vào phòng ăn, trong cái lọ cổ dài là bó hoa thanh cúc[1], trên sô pha chất một chồng tạp trí giải trí thời trang, có mấy quyển vứt trên thảm lông dê.

    Bàn trong phòng ăn không rộng lắm, trên thực tế diện tích ngôi biệt thự này của Lý Phỉ cũng rất bình thường, khác xa một trời một vực với căn biệt thự sang trọng có thể mở tiệc rượu của một ngôi sao Thiên Vương.

    Phía trước là bãi cỏ, là khu giếng trời[2] làm thành một khu vườn nhỏ.

    [2] Khoảng sân rộng ở giữa nhà.

    Phòng khách, phòng bi da, phòng bếp, hai căn phòng cho khách ở đều ở phần trước của căn biệt thự, phòng làm việc của chủ nhà, phòng sách, phòng ăn cùng với một phòng ngủ phụ ở phía sau. Tầng hai không thông nhau, tầng một phải đi qua khu giếng trời.

    Nói là vườn hoa, nhưng thực ra chỉ có giàn trồng hoa và bồn hoa, trên mặt đất không có bùn đất, giếng trời cao bằng hai tầng nhà, nóc giếng trời trong suốt, hơn nữa có thể mở ra một phần, nên muốn đứng trong nhà nhìn trời mưa cũng chẳng có vấn đề gì.

    Cửa sổ sát đất ở phòng ăn đối diện với giếng trời.

    Nhưng không có phong cảnh gì đáng xem…

    Vì một năm Phỉ Lý chẳng ở nhà được mấy ngày nên cũng không tốn công sức vào việc này. Giàn hoa trên không tuy được trang trí xinh đẹp nhưng lại trống rỗng, chỉ có duy nhất một chậu cây tiên nhân cầu[3], những cây khác đều héo hết cả.

    Trong mắt người thường là như thế, nhưng trong mắt Lý Phỉ, vườn hoa nhà anh đã bị nấm chiếm cứ, vì sự an toàn của trợ lý Lâm và trợ lý sinh hoạt của anh, Lý Phỉ đành khóa hai cánh cửa đi qua giếng trời, để mọi người đi qua cửa thông nhau giữa nhà bếp và phòng ăn.

    Ngay cả như vậy, mỗi ngày ngồi đối diện với một khu vườn nung núc nấm để ăn sáng, cũng là một sự khảo nghiệm tinh thần.

    Đáng sợ nhất là, thật ra cả tòa biệt thự này đều được che bóng bởi một cây nấm khổng lồ…

    Đám tơ bám trên tường có màu trong suốt, nên người thường không nhìn thấy. Nói cách khác, Giản Hoa ngồi trong phòng ăn, khi ngẩng đầu sẽ thấy trời xanh mây trắng phía trên giếng trời, còn Lý Phỉ lại thấy nếp uốn phía dưới của mũ nấm khổng lồ.

    Nếu kỹ thuật diễn xuất kém, thì đã không thể giấu diếm nỗi xấu hổ trên mặt.

    Lý Phỉ dời ánh mắt, đưa máy tính bảng cho Giản Hoa: “Thiếu tá Trương đưa tư liệu về quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Tư liệu của Hồng Long đầy đủ hơn bản sổ tay người dị năng cần biết Cảnh Điền lấy được.”

    Giản Hoa tùy tiện lật vài trang, vẻ mặt dần trở nên nghiêm túc.

    Ong độc, thằn lằn, mãng xà… Mấy con này thì thôi, nhưng ngay cả thực vật cũng có! Dây leo hút máu, hoa ăn thịt người là như thế nào?

    Lật sang trang sau còn có cả loài chim, quái vật trên tranh phác hoạ có hình thể không lớn lắm, cánh chưa tiến hóa hoàn toàn, có vuốt sắc. Trông giống như loài chim ở kỷ Jura, kỷ Phấn Trắng, cái đuôi thật dài, miệng đầy răng nhọn, trông rất dữ tợn.

    “Quạ ăn xác, sống theo đàn, lực tấn công mạnh mẽ.” Giản Hoa đọc dòng chữ cạnh bức tranh, “Cực kỳ khát máu, nếu bị thương xin mau chóng trốn vào khu vực kiến trúc, không đi một mình, không để lộ thân mình ra ngoài. Quạ ăn xác khi ngửi được mùi máu sẽ hợp thành đàn bay đến tấn công. Khi đi săn sinh vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ làm đồ ăn cũng phải chú ý, cắt thịt nhanh nhất có thể, rồi nhanh chóng rời khỏi. Nếu không bạn và con mồi của bạn, đều sẽ thành đồ ăn của quạ ăn xác.”

    Giản Hoa có thể tưởng tượng, sau khi loài chim này xuất hiện, người dị năng ở Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ trải qua những ngày tháng nước sôi lửa bỏng như thế nào.

    Vốn giết chết một con khỉ tay dài, đủ cho một người ăn hai ba ngày, giờ chỉ có đủ thời gian cắt hai miếng thịt, toàn bộ phần còn lại đều cho quạ ăn xác miễn phí.

    Dưới tư liệu còn đặc biệt ghi một câu bổ sung: Số lượng nhiều, sinh sôi nhanh.

    “Quạ ăn xác không phải là quái vật đáng sợ nhất ở Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng lại là nguyên nhân lớn nhất hạn chế thế lực của người dị năng các quốc gia.” Sau khi Lý Phỉ nhận được tư liệu thì cũng giống như Giản Hoa coi quạ ăn xác là đối tượng cần đặc biệt chú ý.

    “Nói trắng ra là khống chế được sự sinh trưởng của đàn quạ ăn xác, thì người dị năng cấp thấp mới có đường sống.”

    “Cản trở khứu giác của chúng sao?” Giản Hoa hỏi.

    “Phần phụ lục của tư liệu viết, trong nguyên tác, trong những vật phẩm quan trọng để người dị năng có thể sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ, có một loại bình xịt, có thể khử mùi máu tươi, còn có thể giấu mùi cơ thể, giảm bớt khả năng bị quái vật khác tấn công.” Lý Phỉ dùng ngón tay ấn vào màn hình, chỉ câu đó cho Giản Hoa.

    “Bình xịt sinh tồn Constan, nước Mĩ sản xuất.” Vẻ mặt Giản Hoa không hề thay đổi.

    Lý Phỉ nở nụ cười: “Không cần lo, đây chỉ là thiết lập của tác giả.”

    Khi tình tiết phát triển đến giai đoạn nhất định, loại bình xịt này sẽ được phát minh. Nhưng trong những tình tiết ban đầu, nhất là khi quạ ăn xác còn chưa xuất hiện, ngay cả nước Mỹ cũng không có loại bình xịt này.

    “Vì tác giả chỉ phụ trách nghĩ ra một vật phẩm, ông ta sẽ không viết hết cả thành phần, cách làm như thế nào.”

    Dù là kẻ xuyên sách, cũng chỉ có thể há hốc mồm chờ.

    Nếu không thì tự mình làm, hay là trông cậy vào chính phủ hoặc cơ quan nghiên cứu khoa học phát minh…

    “Làm cái này có khó lắm không?” Giản Hoa không rõ lắm về kiến thức lĩnh vực này.

    “Cái này thì phải xem… Độ nhạy của quạ ăn xác với mùi máu tươi cao bao nhiêu.” Lý Phỉ đặt cốc thủy tinh xuống, thừa nhận rằng việc này anh cũng không biết nhiều, “Nếu có thể làm ra dễ dàng, thì đã chẳng cần cái bình xịt nước Mỹ sản xuất, cứ đi siêu thị mua đại một bình gia vị nặng mùi, cồn, hoặc nước hoa là có thể che giấu được.”

    Giản Hoa nắm được trọng điểm: “Nói cách khác, dù đã có được tình báo từ kẻ xuyên sách, chính phủ các quốc gia đều đang dốc toàn lực nghiên cứu loại bình xịt này, nhưng rốt cuộc có hiệu quả hay không, thì phải chờ quạ ăn xác xuất hiện mới có thể nghiệm chứng được?”

    Lý Phỉ nhún vai: “Chắc là như thế.”

    Chương 74: Graffiti

    Ở một nơi khác bên kia đại dương, Thành phố Bangolo, Bang Massachuttsets.

    Tuyết dày đến đầu gối phủ lên bãi cỏ, hoa tuyết ngừng lại giữa không trung tạo ra một khung cảnh kỳ dị.

    Nơi này là Thế giới Bị Từ Bỏ, là tàn ảnh của hiện thực, cũng là Địa Ngục tuyệt vọng.

    Trong không khí đầy mùi máu tươi, người đàn ông đeo kính phượt dùng dao cắt hai miếng thịt trên đùi quái vật, dùng giấy nâu gói kín. Trong gió tuyết có một bóng đen đánh tới.

    Người đàn ông phản ứng nhanh nhẹn, nhảy ra.

    Hoa tuyết giữa không trung dính vào áo hắn – nếu loại thời tiết ác liệt này duy trì ở Thế giới Bị Từ Bỏ, thì mọi người sẽ rất khó che giấu tung tích. Dấu chân in trên mặt tuyết thì dễ che giấu, nhưng hoa tuyết cô đọng giữa không trung thì không tan ra được.

    Bóng đen vừa tấn công cũng không ngoại lệ.

    Một vệt đen từ trên trời xông xuống, giống như có người dùng tẩy xóa ra một vệt trống trên bức tranh graffiti vẽ đầy hoa tuyết. Hắn thấy ở cuối đường quỹ tích, một con chim màu đen miệng đầy răng nhọn đậu trên cái xác.

    Nó cúi đầu đến gần miệng vết thương của con quái vật đã chết, sau đó nó giương cánh, kêu thé lên một tiếng hưng phấn.

    “Quạ ăn xác?!”

    Người đàn ông sợ hãi lùi lại hai bước, giây sau cả người đã biến mất, không còn bóng dáng.

    Con chim răng nhọn híp mắt, nó mất dấu một mùi máu tươi khác, nhưng đồ ăn lớn như vậy cũng đủ để nó ăn no nê. Quạ ăn xác thỏa mãn vùi đầu cắn xé thịt sống.

    Bọn chim răng nhọn màu đen lại lục đục bay tới, trên cái xác nhanh chóng xuất hiện bảy tám con, cắn xé một lúc rồi xảy tranh cướp. Chúng lộ ra vuốt sắc trên cánh, nhe hàm răng dính đầy máu tươi, kêu lên đe dọa.

    Quạ ăn xác hình thể nhỏ hơn sẽ tự giác buông cánh xuống, từ bỏ cuộc tranh cướp, quay ra cắn xé phần thịt ít hơn.

    Nếu thực lực ngang nhau, hai con chim răng nhọn sẽ trực tiếp đánh chiến trên cái xác. Lông chim bay toán loạn, tiếng kêu the thé không dứt bên tai. Quạ ăn xác là một loài sinh vật sống theo đàn, lấy đơn vị gia đình để tụ tập cùng một chỗ. Khi tìm kiếm đồ ăn thường xuyên sẽ gặp phải đồng loại không cùng đàn, rồi xảy ra xung đột.

    Khi chúng nó hung hăng lên, sẽ liều chết mà đấu cho đến khi một bên bị bẻ gãy cánh, hoặc không thể đứng lên được nữa mới thôi.

    Lúc này quạ ăn xác ở bên cạnh “ăn uống kiêm vây xem” sẽ ngừng ăn, vỗ cánh bay sang bên cạnh cùng kẻ bại trận cùng đàn, nhường ra quyền lợi được ăn trước.

    Kẻ thắng sẽ cao ngạo kêu to hai tiếng, sau đó nó vung móng vuốt chọc thủng cổ kẻ bại trận để dòng máu đỏ sậm phun ra, rồi vặt lông vũ, chia kẻ bại trận ra ăn.

    Chủng loại quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ rất nhiều, nhưng giống loài ăn thịt đồng loại, chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

    Mấy con quạ ăn xác no nê rời đi, đám cùng đàn với kẻ bại trận tiếp tục bay xuống ăn, không thèm liếc một cái đến xương cốt của kẻ bại trận.

    Chờ xung quanh yên tĩnh lại, “cảnh tuyết giữa trời” đã bị đám quạ ăn xác phá loạn.

    Một đám chuột đào hầm chui ra khỏi lớp tuyết đọng, chạy về phía đồ ăn còn thừa.

    Có con đâm phải chướng ngại vật vô hình, ngã vào trong đống tuyết tạo thành một cái hố rất sâu. Nó bò ra, thử dò đường đi hai bước đến chỗ đó, chòm râu rung rung, cố sức ngửi mùi trong không khí.

    Sống trong thành phố Bangolo giá lạnh, khiến hành động của chuột đào hầm cũng trở nên trì độn.

    Chỉ có hơi lạnh tràn đầy vào mũi, chuột đào hầm quay đầu, chạy đến hướng đồng loại đang cắn xé. Lúc này, bỗng một lực rất lớn xuất hiện sau lưng nó, mạnh mẽ chính xác nện lên xương sống con chuột.

    Khi nó muốn kêu lên thảm thiết, thì cơ thể bị nguồn lực này ấn vào trong hố tuyết, há miệng là một đống tuyết chảy vào, tiếng chít chít kêu to biến thành tiếng thều thào.

    Thính giác của chuột đào hầm rất nhạy, chúng quay đầu lại, nhưng chỉ nhìn thấy một đồng loại ngã trong đống tuyết, giống y như vừa nãy. Chúng nó mất hứng quay đầu, tiếp tục cắn xé đồ ăn.

    Mỗi con chuột đào hầm đều to bằng một con mèo nhà, xương cốt quạ ăn xác và xác quái vật ăn thừa lại nhanh chóng bị chúng nó càn quét sạch sẽ. Khi chuẩn bị rời khỏi, đám chuột mới phát hiện con chuột ngu ngốc “nghịch tuyết” kia không thấy đâu, ở chỗ đấy chỉ còn lại có một hố sâu, và vài giọt máu đỏ sậm đã đóng băng.
    – Gần đây có kẻ địch ẩn núp!

    Chuột đào hầm kêu to chít chít, cảnh giác hết nhìn đông lại nhìn tây, tìm kiếm xung quanh.

    Nhưng hung thủ chúng muốn tìm, đã đem theo “chiến lợi phẩm” chạy xa.

    Federik Morenza đi đến cửa nhà mình, nhìn xung quanh không phát hiện nguy hiểm gì, mới đến cửa nhỏ bên cạnh garage, dựa theo nhịp điệu đã bàn bạc sẵn gõ vài cái.

    Hắn cúi đầu lấy chìa khóa ra, mở cửa.

    Toàn bộ quá trình, hắn cũng không bỏ dị năng không gian đi, nên trong mắt người xung quanh là một loạt dấu giầy trên tuyết mỏng kéo dài đến cửa, xóa tan hoa tuyết trong không khí. Cuối cùng “người tàng hình” bước vào cửa.

    – Thời tiết ác liệt chính là vật cản lớn nhất khi người dị năng không gian muốn che giấu chính mình.

    Nhưng Federik không lo mấy dấu vết này sẽ thu hút sự chú ý của người dị năng khác, vì trong garage nhà hắn, có một cậu thiếu niên mười bốn tuổi đang chờ hắn trở về.

    Đây là anh hùng tương lai của nước Mỹ, vị cứu tinh… Ngoài mấy danh hiệu này, ở trong nhà ngôi sao Thiên Vương Morenza, giờ Johnson Brown là người dọn tuyết.

    Khi cửa nhỏ bị gõ, Johnson trốn ngay ra sau thùng.

    Nó vẫn không nhúc nhích, cho đến khi “người tàng hình” bước vào, bỏ không gian dị năng bao bọc quanh mình đi, tháo kính phượt và mũ, lộ ra mái tóc vàng, đôi mắt xanh, và khuôn mặt mang sức hút hoang dã, Johnson mới đi ra từ bóng tối.

    “Chào buổi tối, John.”

    Federik ném con chuột đào hầm xách trên tay xuống mặt đất.

    Cậu thiếu niên sợ sệt thò đầu nhìn lướt qua, sau đó đi giầy da dê quá cỡ, chạy ầm ầm ra cửa garage, nhìn chằm chằm dấu chân bên ngoài, và vùng hoa tuyết biến mất giữa không trung mà đờ người ra.

    Cơn gió vô hình cuốn tuyết đọng lên, từ từ lau mất dấu chân.

    Gió thổi hoa tuyết bay xuống, khiến chúng tụ lại, rồi lại tản ra trước mắt. Vùng trống đã được lấp đầy, một đường kéo dài đến mấy trăm mét. Nếu có người đuổi theo dấu vết Federik lưu lại, thì nhiều nhất chỉ có thể đi đến khu phố toàn nhà giàu và danh nhân này, rồi sau đó sẽ choáng váng trong những quỹ tích rắc rối hỗn loạn.

    Chạm vào hoa tuyết, không chỉ có người dị năng, mà còn có cả quái vật.

    Chuột đào hầm biết đào hầm, quạ ăn xác biết bay, khỉ tay dài biết trèo cây đi trên mái nhà, nên dấu chân biến mất cũng rất bình thường, không có gì lạ.

    Johnson giống như sắp xếp trò chơi mê cung, kéo mấy cái quỹ tích trống cuối cùng lên nóc nhà, hoặc bên cạnh cống thoát nước.

    Rõ ràng là không có ai đuổi đến nhưng nó lại tưởng tượng ra cảnh tượng rất nhiều loài quái vật chạy loạn trong khu phố. “Vẽ” nhầm cũng không sao, dị năng gió có thể tẩy đi sửa lại.

    Johnson lại tưởng tượng có một đám người “lạc vào mê cung”, tin tưởng chắc chắn mà phân tích tung tích quái vật, rồi cuối cùng lại thất vọng khi đi đến “đường cụt”, chán nản vô cùng.

    “Làm không tệ.”

    Có tiếng vang lên phía sau, dọa Johnson sợ tới mức dị năng rung lên, quỹ tích trống rỗng sát qua nóc một căn biệt thự, rồi vẽ một đường vòng cung, dừng trên một cây đại thụ.

    “…”

    Sức bật của con khỉ tay dài này đúng là kinh người!

    Federik đứng sau thiếu niên, vỗ vai Johnson: “Đóng cửa lại đi, cậu sẽ bị cảm.”

    “Sắp xong rồi.” Johnson nói.

    Nó dùng dị năng gió rung lắc cây đại thụ, rất nhiều tuyết đọng rơi xuống, rồi lại đổi sang một cái cây khác, khiến con khỉ giả tưởng kia nhảy qua cây cối trong khu phố này. Sau đó Johnson tiếc nuối đóng cửa lại, tạm biệt “tác phẩm hội họa” của mình.

    Federik xoa đầu cậu thiếu niên: “Mau tới đây, chúng ta nên ăn tối rồi.”

    “Mọi bữa ăn của chúng ta đều là bữa tối.” Johnson nhỏ giọng nghi ngờ.

    “Vì thời gian ở thế giới này không chuyển động, vĩnh viễn dừng lại ở buổi chiều muộn.”

    “Nhưng…”

    Johnson do dự mãi, vẫn cứ lặp lại từ “but” này, ấp a ấp úng không biết nên nói gì. Nó và ngài Morenza, đã ở nơi kỳ lạ gọi là Thế giới Bị Từ Bỏ này rất lâu rồi.

    Năm ngày, hay là một tuần?

    Johnson không rõ nữa, vì họ sinh hoạt trong này, lúc đói bụng thì ăn, lúc mệt thì nghỉ.

    Không gian dị năng của ngài Morenza rất an toàn, mỗi khi đi ngủ, họ sẽ vào căn phòng trong suốt kia. Rất ấm áp, quái vật cũng không thể đi vào.

    Đôi khi Morenza cũng sẽ dẫn nó ra ngoài, quan sát những con quái vật dữ tợn kia ở khoảng cách gần, thấy rõ đặc điểm hình dáng của chúng, cùng với tư thế khi tấn công. Nhưng việc này rất nguy hiểm, cho dù ở trong không gian, quái vật cũng có thể đụng vào khung viền của “không gian”, chỉ là không nhìn thấy cũng không ngửi thấy mùi của họ.

    Nếu như bị quái vật bao vây, sau khi dùng hết dị năng, người dị năng không gian chỉ có đường chết.

    “Ngài Morenza, chúng ta còn có thể trở về sao?” Johnson do dự rất lâu, rốt cuộc vẫn hỏi ra mồm.

    Nó muốn trở về thành phố Bangolo có rất nhiều người qua lại nhộn nhịp, có TV tiết mục, có ca khúc Giáng Sinh. Dù cho mỗi cánh cửa trên đường đều không rộng mở chào đón nó, dù cho người dẫn chương trình trong tiết mục trò chuyện trên TV thích mỉa mai kẻ nghèo hèn, dù cho sau khi bài ca Giáng Sinh kết thúc nó cũng không được tặng quà. Johnson vẫn nhớ cái thế giới không có quái vật kia.

    Cậu thiếu niên đã tận mắt nhìn thấy mấy loài sinh vật dữ tợn kia, mỗi lần Federik ra ngoài, Johnson ở trong garage yên lặng chờ đợi, đều lo lắng đứng ngồi không yên.

    Federik ngừng lại một giây, rồi trả lời: “Người cố gắng sống sót, đều có thể trở về.”

    “Nơi này gọi là Thế giới Bị Từ Bỏ… Chúng ta là kẻ có tội bị thần lưu đày sao?” Johnson cực kỳ bất an.

    “Nghe này, Johnson, thế giới này không có thần.” Federik nhìn thẳng vào ánh mắt sợ hãi của thiếu niên, dùng giọng điệu khinh miệt mà khi tín đồ nghe được sẽ phát điên,“Cho dù có, ông ta cũng nhìn không đến chúng ta.”

    Johnson xuất thân từ khu dân cư nghèo không có nhiều lòng thành kính đối với Thượng Đế, chỉ là nữ tu sĩ ở giáo hội vẫn đối xử với nó rất tốt, hơn nữa tin tưởng Thượng Đế sẽ mang cho nó niềm tin rằng những kẻ bắt nạt nó khi chết sẽ bị xét xử, để nó cảm thấy được an ủi.

    Khi dần lớn lên, qua cái tuổi dễ bị lừa, Johnson đã không còn tin vào điều ấy nữa, nhưng khi hoàn cảnh tác động sâu sắc, cậu thiếu niên vẫn bị những lời vô lễ của Federik làm cho hoảng sợ.

    “Ngài Morenza?”

    “Không, không có gì!” Federik cảm thấy mình đã nói sai.

    Nếu thế giới này có thần, thần sẽ là loại người nào?

    “Narnia chắc? Ôi, đừng đùa.” Federik lẩm bẩm, hắn cởi áo khoác, lấy ra hai miếng thịt trong bọc giấy nâu, đặt vào chậu, dùng nước tuyết đọng để rửa máu.

    Johnson rất tự giác đứng sang bên cạnh.

    “Đây là thịt lợn rừng, hôm nay gặp may, nó rơi vào bẫy tôi đào. Thịt trên đùi rắc hạt tiêu, vị ăn sống cũng được.”

    Federik không có tâm trạng tiếp tục nói món này ngon ra sao, quạ ăn xác xuất hiện sớm hơn, khiến hắn cảm thấy nguy hiểm. Federik cầm giấy bút, vẽ một bức tranh cho Johnson.

    “Hôm nay chúng ta giảng về loài quái vật này, nó là một loài chim…”

    Chương 75: Phòng ngự

    Hai kẻ xuyên sách làm mất Johnson, chịu đựng giá lạnh, trong bão tuyết tìm kiếm tung tích cậu thiếu niên bỏ trốn.

    Xe dọn tuyết đã dọn qua trên đường một lần, nhưng gió tuyết quá lớn, mặt đất nhanh chóng phủ một lớp tuyết mỏng. Họ phát hiện dấu chân của Johnson biến mất bên cạnh vết lốp xe máy. Đôi tình nhân mưu mô này lập tức rút ra kết luận “nhân vật chính bị người khác bắt đi”.

    Họ vội vã đi tìm theo vết lốp xe máy.

    Tuyết rơi quá lớn, dấu vết càng ngày càng mờ, cuối cùng bị tuyết vùi lấp hết. Luật sư Charlie không cam lòng, ngồi xổm xuống, dùng tay áo phủi hoa tuyết, phân ra được vài vết hoa văn mờ nhạt không rõ. M.Di

    Trên đường bỗng xuất hiện một hố tuyết, Katie bị ngã xuống, dưới đáy hố còn có một cái kẹp bắt thú đã qua sử dụng được làm rất ẩu. Khi cô ta bò ra, phát hiện cảnh vật xung quanh ngã tư đường đã thay đổi. Cây cổ thụ ngã nghiêng, hòm thư đổ xuống, tủ kính của một cửa hàng ở ven đường vỡ tan tành, tiếng cảnh báo vang lên ngay sau đó.

    “Thế giới Bị Từ Bỏ?”

    Rõ ràng, có người dị năng đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, rồi lại đi ra.

    Người dị năng này chưa chắc đã ở gần đây, Katie và Charlie cũng không thèm nghĩ xem người đấy là ai. Không ở điểm trùng lặp, thì họ không liên quan gì đến lần thay đổi này. Nhưng họ phải đối mặt một rắc rối: Mặt đường bị phủ kín dấu chân lộn xộn, manh mối duy nhất cũng ra đi.

    Lễ Giáng Sinh, hai khu phố phía nam Thành phố Bangolo xuất hiện các loại dấu chân kỳ lạ trên mặt tuyết. Có người còn phát hiện dấu vết khỉ leo lên mái nhà. Trận tuyết lớn đã lưu lại dấu vết của đám “ma quỷ” này. Sau khi chương trình TV đưa tin, rất nhiều người đi ra cửa nhà, chụp những bức ảnh mới đăng lên mạng xã hội.

    Đề tài về “yêu tinh Giáng Sinh” nhanh chóng nhận được sự hoan nghênh trên Twitter.

    Một đám ảnh chụp tạo dáng quái dị bên cạnh dấu chân kỳ lạ, trang điểm cho thú cưng hoặc thú nhồi bông thành quái thú xuất hiện trên mạng xã hội, đến buổi tối, ngay cả trong chương trình trò chuyện của Châu Âu cũng nhắc tới chuyện này.

    Đồng thời cũng có một ít ảnh chụp “cùng phong cách” được chụp bởi người nước khác, cũng cùng một loại ảnh chụp, nhưng số người tham gia lần này tăng vọt. Tuy nhiên nơi họ ở tuyết không rơi nhiều như vậy, nên dấu vết mờ nhạt hơn nhiều. Lại còn có kẻ nhàm chán làm giả hình ảnh dấu chân định dùng làm mánh lới, nhưng phát ngôn của họ không được chú ý mấy.

    Về phần vấn đề ở Thành phố Bangolo, mọi người cảm thấy đây là do động vật trốn ra khỏi vườn bách thú, hoặc là một buổi biểu diễn thành công của một đoàn xiếc thú trong lễ Giáng Sinh. Mọi người đều vui cười hớn hở, chỉ có người dị năng và kẻ xuyên sách là sợ đến mất hồn mất vía. DiDi

    “Khỉ tay dài, chuột đào hầm, lợn rừng răng kiếm!”

    Người phụ trách Hồng Long đại tá Lô tìm từng tấm ảnh chụp trên mạng, mở từng cái ra.

    Mạng internet của Trung Quốc và thế giới cách nhau một bức tường, mặc dù có một vài tài khoản vẫn thường xuyên cập nhật hình ảnh và tin tức từ nước ngoài, nhưng hầu hết những người lên mạng, cũng không biết bên ngoài đã xảy ra chuyện gì.

    Trong tương lai, Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ gây ảnh hưởng càng nghiêm trọng, khi đó mọi người đều sẽ rơi vào khủng hoảng.

    Đại tá Lô rất đau đầu, nhưng ông đã ở trên vị trí này, thì phải cho cấp dưới lòng tin, lúc báo cáo với quốc gia, cũng phải tỏ ra rằng Hồng Long đang rất tích cực đối phó. Thở dài chán nản không giải quyết được vấn đề.

    “Nhà Trắng vẫn chưa có động tĩnh gì, nhưng vệ tinh quân sự của họ có động tĩnh, cho thấy rằng đối thủ cũ của chúng ta đã biết rất nhiều bí mật.”

    Hải thành là khu vực nhộn nhịp nhất Trung Quốc, bị vệ tinh quân sự chụp vào là rất bình thường, nhưng chỉ tập trung chụp Hoài thành thì sao? CIA không biết gì, ai tin?

    Vị tướng một sao lớn tuổi, rút ra một tập văn kiện rồi đẩy ra giữa bàn hội nghị bàn: “Trong tháng mười hai, có hơn một trăm người có thân phận đáng ngờ nhập cảnh. Hiện giờ, chúng ta còn chưa thể xác định họ đến từ tổ chức tình báo nước ngoài, hay là kẻ xuyên sách. Tôi đề nghị chúng ta nên từ chối cho các đoàn khảo sát thương nghiệp đến từ nước Mỹ và Châu Âu nhập cảnh, tuy sẽ tạo ra ảnh hưởng rất lớn, nhưng dựa theo tin tức của Hồng Long, chắc chắn chúng ta không thể giữ bề ngoài yên bình đến mùa xuân sang năm.”

    “Nói thế là như thế nào?”

    “Vì tấm ảnh chụp này…” daovadao.wp

    Vẻ mặt đại tá Lô rất nghiêm túc, đèn trong phòng họp bị tắt đi, trên màn hình lớn xuất hiện một tấm ảnh chụp được phóng to, nguồn phát ra là từ một ngôi nhà ở Thành phố Bangolo, Bang Massachusetts, nước Mỹ của một người sử dụng Twitter.

    Trong ảnh chụp là cửa trước thủy tinh của một khách sạn, bão tuyết phủ một lớp trắng thật dày, ở giữa có một vết đập vỡ rất rõ ràng. Có hình đôi cánh đang mở ra, có vết lông vũ, còn cả vuốt nhọn trên đỉnh cánh cũng rất dễ khiến người ta chú ý.

    Đuôi chim bình thường đều có lông vũ, nhưng ở đây lại xuất hiện vết khớp xương ghê người, không giống loài chim mà lại giống loài bò sát có xương sống kéo dài thành xương cụt dài mảnh.

    Đại tá Lô không chỉ ra những bình luận cười nhạo ảnh chụp là giả. Ông thu nhỏ ảnh chụp sang bên phải, rồi mở ra một bức vẽ, ông nói về thiên tính và sự đe dọa của loài sinh vật này.

    “Hiện giờ, đất nước chúng ta còn chưa nhận được tình báo có quạ ăn xác xuất hiện. Nhưng quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ không có tính khu vực, chúng sẽ nhanh chóng xuất hiện trong nội cảnh nước ta, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn tính mạng của người dị năng.”

    Hai bức hình biến mất, trên màn hình xuất hiện một dòng chữ, cùng với bức vẽ một cái bình giống như thuốc diệt côn trùng.
    Chỉ có vài nét vẽ, tô thành màu vàng, không có cái gì khác.

    “Bình xịt sinh tồn Constan, có thể làm cho quái vật bị mất dấu mùi máu khi truy tìm.”

    “Tên gọi của bình xịt này là gì không quan trọng, chỉ cần nghiên cứu ra cách điều chế của nó, thì bất cứ quốc gia cũng có thể sản xuất!” Đại tá Lô cầm ra phần báo cáo cuối cùng của hội nghị hôm nay,“Theo chúng ta điều tra không có cơ quan nghiên cứu khoa học nào tên là Constan, công ty mang tên này thì có hơn một trăm. Nhưng đáng nghi nhất chỉ có công ty này, nó vốn sản xuất nước hoa. Dựa theo tin tức Hồng Long tra được trên internet, công ty này đã tuyên bố phá sản từ hai năm trước, không còn có tin tức gì.”

    – Bố cục của kẻ xuyên sách, sớm hơn chính phủ các quốc gia rất nhiều.

    Vật quan trọng như thế, kẻ xuyên sách nước Mỹ không thể nào bỏ qua.

    “Hồng Long ở Hoài thành bắt được một người dị năng đến từ nước Mỹ, tên là Jack. Tuy gã không chịu khai ra, nhưng dựa vào phản ứng và lời lỡ miệng của gã, chúng ta có thể đoán được rằng nước Mỹ đã có ‘tổ chức người biết chuyện’ có quy mô. Bọn chúng không thể chỉ đơn giản là mua công ty Constan. Tổ chức này đã thẩm thấu vào chính phủ bao nhiêu? Là quan hệ hợp tác, hay quan hệ phụ thuộc? Tất cả những điều này đều là ẩn số.”

    Đại tá Lô nói một câu cuối cùng: “Tôi không mấy lạc quan.”

    Có người bên cạnh phản bác: “Năng lực của mấy kẻ xuyên sách này có hạn. Tôi không cho rằng bọn chúng có thể làm nên việc lớn gì, chứ đừng nói đến thao túng chính phủ một nước.”

    “Bọn chúng không cần đối phó với chính phủ!” Đại tá Lô lớn tiếng nói,“Nếu thế giới của chúng ta là một quyển sách, thì nhân vật chính ở chỗ nào? Năm nay cậu ta chỉ mới mười bốn tuổi, ở tuổi này rất nhanh sẽ rơi vào thời kỳ phản nghịch, nếu gặp phải kẻ có ý xấu, thì không biết sẽ biến thành dạng người gì. Sự đe dọa của Johnson Brown đối với chúng ta cũng giống như sự đe dọa của Giản Hoa và Lý Phỉ đối với nước Mỹ. Hai người sau là người trưởng thành, nhưng người trước vẫn còn là một đứa trẻ!”

    Mọi người hơi thay đổi sắc mặt.

    Người đàn ông lớn tuổi ngồi ở vị trí chủ trì, trầm giọng hỏi: “Nếu ông đã nhắc tới… Hai mục tiêu chú ý đặc cấp của Hồng Long hiện giờ như thế nào?”

    “Lý Phỉ là nhân vật của công chúng, khó mà tránh né được sự chú ý của kẻ xuyên sách. Gần đây Hồng Long phát hiện cậu ta có ý định thành lập tổ chức người dị năng. Vì đối phương có thể tự nhiên ra vào Thế giới Bị Từ Bỏ, nên rất khó theo dõi dự phòng. Hiện giờ Hồng Long không có cách nào đối phó.” Đại tá Lô giải thích,“Cậu ta nguy hiểm hơn Giản Hoa, cũng chủ động hơn. Tuy đều là cấp S, nhưng trong danh sách đặc biệt chú ý ở Hồng Long, cấp bậc của Lý Phỉ mới là cao nhất.”

    “Tôi biết giờ Hồng Long không đủ người, nhưng cũng đừng xem nhẹ Giản Hoa.”

    “Họ… hiện giờ đang ở cùng một chỗ, chắc là đã có nhận định chung nào đấy.”

    Cấp dưới tốt của đại tá Lô là Trương Diệu Kim, con riêng của vợ CEO Giải trí Tinh Thiên, Lương Quân. Trương Diệu Kim không cần tốn nhiều công sức đã có thể lấy được một phần lịch trình của ảnh đế, bao gồm cả tình trạng hiện tại.

    Nếu như thiếu tá Trương muốn, Hồng Long có thể lấy báo cáo hóa đơn từ chỗ trợ lý sinh hoạt của Giải trí Tinh Thiên, biết được mấy ngày nay Lý Phỉ và Giản Hoa ăn gì.

    “Chỉ cần là nơi có Lý Phỉ tham gia quay phim, thu âm chương trình, thì Hồng Long đều sắp xếp đầy đủ nhân viên, chuẩn bị sẵn sàng đối phó với bất cứ tình huống đột ngột phát sinh nào!

    “…” Thực ra những người đang ngồi đây, định đề nghị Lý Phỉ tạm thời tránh bóng*.

    daovadao*Tránh bóng: rút khỏi giới giải trí

    Nhưng nghĩ lại thì, dù có đưa Lý Phỉ và Giản Hoa đến cao nguyên Thanh Tạng, quái vật của Thế giới Bị Từ Bỏ cũng sẽ không ít đi. Cả nước có nhiều người dị năng như vậy, bắt cũng không kịp.

    “Để cậu ta giảm bớt cơ hội xuất hiện ở trường hợp công cộng, giống như cái gì mà… diễn xuất thương nghiệp?”

    Việc của giới giải trí, người tham dự hội nghị này cũng không hiểu lắm. Lúc này đại tá Lô mới có cơ hội biểu hiện ra năng lực khi ông nhiều năm kiếm cơm ở Tổng cục Điện ảnh: “Chuyện đấy thì có thể yên tâm, Lý Phỉ có thể coi như là một diễn viên trẻ tuổi ưu tú, không cần phải thường xuyên tham gia các loại tiết mục. Nhưng thân phận của cậu ta bị phơi bày rất rõ ràng, người dị năng và tổ chức tình báo nước ngoài đều chú ý đến cậu ta. Nếu cậu ta bỗng dưng mất tích, có thể sẽ gây ra rắc rối càng lớn, cũng sẽ làm lộ trình độ nắm giữ bí mật về Thế giới Bị Từ Bỏ của nước ta.”

    Hồng Long còn muốn ôm cây đợi thỏ kìa!

    Lý Phỉ muốn nhận được tình báo từ chỗ Hồng Long, Hồng Long cũng muốn dùng Lý Phỉ thu hút những kẻ lòng dạ khó lường. Nếu bắt được gián điệp của tổ chức tình báo nước ngoài thì càng tốt.

    Đại tá Lô nhớ lại lịch trình của Lý Phỉ…

    Buổi tối ba ngày sau, trong tiệc tối mừng giao thừa của Giải trí Tinh Thiên.

    ***

    Từng chiếc xe xịn mở ra, bên ngoài tòa nhà tổng bộ Giải trí truyền thông Tinh Thiên ở Hải thành, chật ních phóng viên tin tức giải trí.

    Người hâm mộ cách thật xa gọi tên thần tượng của mình, họ chỉ có thể nhìn thấy bóng người xuống xe. Người duy trì trật tự ở hiện trường rất nhiều, họ có cầm kính viễn vọng, cũng sẽ bị đám người che mất tầm mắt.

    Sau này ngoài fan cuồng ra thì hầu hết fan đều ở nhà xem internet trực tiếp.

    Tiệc tối giao thừa của các công ty giải trí lớn, chính là dịp để tranh tài khoe sắc.

    Nhưng trò hay này bình thường người ngoài không nhìn thấy, chỉ có thể chụp ngôi sao nào đến, mặc quần áo gì, đi cùng ai. Còn tiết mục chính thì phải xem Giải trí Tinh Thiên đồng ý thả ra bao nhiêu nội dung, bình thường đều là bài phát ngôn dài dòng của CEO để xoát độ tồn tại.

    Vì CEO bà tám có giá trị nhan sắc không thấp, nên loại video toàn lời vô nghĩa này cũng có lượt click không thấp. Trong giới giải trí còn có một bộ phận fan có thân phận kỳ lạ – fan của tổng giám đốc Tinh Thiên.

    Quanh năm suốt tháng, họ chỉ có thể tìm kiếm thần tượng trên màn ảnh. Tiệc tối giao thừa mới là phúc lợi của nhóm fan này, sao có thể bỏ qua.

    Lý Phỉ đến lúc cuối*, bước ra khỏi xe.

    *ý chỉ người quan trọng luôn đến cuối cùng.

    Đèn flash sáng đến mù mắt, Giản Hoa chạy xe về hướng bãi đỗ. Khi chạy xa khỏi tiếng ồn ào phía sau, cậu không kiềm được day day mi tâm.

    Sau đó cậu thấy thiếu tá Trương mặc quần áo bảo vệ của Giải trí Tinh Thiên.

    “…”

    Yên lặng quay cửa kính xe xuống, Giản Hoa chờ “bảo vệ” đến chỉ khu vực đỗ xe.

    “Có đặc công CIA trà trộn vào.” Thiếu tá Trương dùng ánh mắt chỉ hướng bãi đỗ xe.

    Một đặc công là đã xuất động Hồng Long thiếu tá Trương?

    Giản Hoa còn đang nghi ngờ, thiếu tá Trương đã giải thích: “Ngoài ra còn có hai người thân phận không rõ, chúng tôi còn chưa điều tra được lai lịch thật sự của họ. Trong đám phóng viên bên ngoài cũng có kẻ đáng ngờ. Nghi thức mở máy của ‘Trúc đen’ không long trọng lắm, nên chỉ mời người trong giới và phóng viên, nhưng tiệc tối giao thừa hôm nay, thời gian và địa điểm không phải là bí mật, đã sớm có đáp án chính xác, nên ngưu quỷ xà thần đều sẽ nhảy ra.”

    Thiếu tá Trương không chờ Giản Hoa mở miệng đã đưa cho cậu một thiết bị liên lạc mini.

    “Lý Phỉ bị người ta nhìn chằm chằm, chỉ đành nhờ cậu đến giúp đỡ chúng tôi.”

    ***

    Sau khi vào hội trường, nhân duyên tốt đẹp và danh tiếng của Lý Phỉ khiến xung quanh anh chật ních người.

    “Vệ sĩ” lần này anh đưa theo là Cảnh Điền, nghệ sĩ cùng công ty cũng từng gặp, nên không ai thấy nghi ngờ. Trong trường hợp này, nếu Lý Phỉ còn kiên quyết muốn Giản Hoa đi cùng, sẽ gây bất lợi đối với Giản Hoa.

    Trong giới giải trí không có bí mật, chắc chắn ở đây có người biết tin đồn ảnh đế muốn nâng diễn viên đóng thế của mình làm người mới trong đoàn phim ‘Trúc đen’.

    Lý Phỉ vừa giữ phong độ ưu nhã cùng mọi người trò chuyện, vừa dùng khóe mắt nhìn xung quanh hội trường.

    Trong lòng anh buồn bực, theo lý Giản Hoa phải đến từ sớm rồi, chắc là sẽ ở trong nhóm nhân viên công tác – việc này họ chưa nói qua, hoàn toàn là do Lý Phỉ dựa vào tính cách của Giản Hoa mà đoán.

    Tối nay quá nhiều người, nên khả năng xảy ra chuyện ngoài ý muốn cũng rất cao.

    Giản Hoa sẽ không sơ ý như thế, cậu ít ra sẽ dẫn “đám tơ” đến, xác định hội trường an toàn.

    Nhưng thời gian từng giây từng phút trôi qua, vẫn không thấy bóng người quen thuộc kia, lòng tự tin của ảnh đế dần bị mài mòn.

    Lấy cớ muốn đi vào phòng vệ sinh, Lý Phỉ ra khỏi đám người, vừa lấy di động ra đã nhận được tin nhắn của người trong lòng.

    “Chờ trong hội trường, đừng đi đâu.”

    “…”

    Chương 76: Ám sát

    Lý Phỉ tắt màn hình theo bản năng.

    Từ khi nhìn thấy dòng chữ, cả người anh đã rơi vào trạng thái khẩn trương cao độ, nhưng bề ngoài không lộ ra chút nào. Anh đi qua một vị cổ đông công ty, mỉm cười chào, nhân tiện chào hỏi nữ nghệ sĩ đi cùng ông ta.

    Trong đại sảnh đèn đuốc sáng trưng, y hương tấn ảnh*, siêu sao tụ hội.

    *quần áo, mùi hương, tóc tai, vóc dáng: ý chỉ việc ăn mặc lộng lẫy xa hoa

    Người như Lý Phỉ, chính là tâm điểm tập trung mọi ánh mắt. Khi anh cùng vệ sĩ đi về hướng cửa hông đại sảnh, rất nhiều người tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ cơ hội liên lạc tình cảm cùng vị ảnh đế này. Giờ thấy anh đi được nửa đường bỗng dừng lại, thì lại sinh ra hi vọng, người lớn gan vội đi đến gần.

    Lý Phỉ cũng không làm họ thất vọng.

    Người có danh trong giới giải trí là tính tình tốt nhất khiến cho họ cảm nhận rõ thế nào là giọng nói dịu dàng, nụ cười như gió xuân. Dù đề tài có nhạt nhẽo đến mức nào, thì Lý Phỉ cũng có thể khiến nó trở nên thú vị, khiến mọi người đều hiểu ý mà cười.

    Chờ khi mọi người muốn tiến thêm một bước nói về chuyện mang tính lợi ích thực chất, hợp tác, hoặc là mấy lời sáo rỗng, thì bỗng phát hiện đề tài dùng để tiếp cận đã bị Lý Phỉ rời đi. Chỗ này lại là trường hợp công cộng, nên không thể nói trắng ra.

    Họ bị mặc kẹt, bên cạnh là những người khác cũng đang chờ cơ hội, vội vàng tung đề tài mới ra. Đối tượng trò chuyện lại đổi người, người vốn đứng ở chỗ trung tâm đành phải buồn bã mà lui về sau, nhìn Lý Phỉ đi qua, tính đường tìm cơ hội khác.

    Tâm điểm như vậy, trong đại sảnh còn có vài người. Ngoài anh cả chị cả đương thời của Giải trí Tinh Thiên, còn có đạo diễn nổi tiếng, cấp cao của công ty, và nhà đầu tư nhận lời mời mà đến.

    Một năm qua, ai phong cảnh đắc ý, ai có sự nghiệp thành công, liếc qua một cái là thấy không thiếu người nào.

    Người mới hơi có danh tiếng, nghệ sĩ trẻ tài năng muốn tranh giải… Dù tiếp cận được với bất kỳ tâm điểm nào trong giới cũng rất hữu ích, đầy hứa hẹn.

    Lòng hư vinh và ham danh lợi, vận may và thực lực là lợi thế chống đỡ họ đứng dưới ánh đèn sân khấu.

    Lý Phỉ ở trong này như cá gặp nước, anh lễ phép nhưng không mất thân phận ứng phó hết đoàn người này đến đoàn người khác, đi qua đi lại nửa đại sảnh, để lại một đống người vừa tiếc nuối trong lòng, vừa thán phục sức hút của ảnh đế.

    Có người bị Lý Phỉ chinh phục, đương nhiên cũng có người nhìn anh không vừa mắt.

    “Hứ, chỉ giỏi diễn!”

    Cậu Đổng mất hứng, lôi nữ ca sĩ đứng bên cạnh đang nhìn chằm chằm Lý Phỉ đi, vị đại thiếu gia sống an nhàn sung sướng này nới lỏng caravat, cầm lấy ly cocktail trên bàn lên uống.

    Trợ lý và mấy nghệ sĩ nhỏ cuống quít khuyên nhủ gã, dù sao cũng phải chờ đến khi tiếc tối chính thức bắt đầu, Lương Quân phát biểu xong, vài phóng viên kia mới rời đi. Nếu giờ cậu Đổng uống nhiều thì sẽ hỏng việc vui.

    Ánh mắt cậu Đổng đảo quanh những người đang đứng cạnh Lý Phỉ, Cảnh Điền, trợ lý Lâm rồi mất hứng, xoay người đi.

    Lý Phỉ không cảm nhận được ánh nhìn này.

    Vì người xung quanh chú ý đến anh nhiều lắm, có ánh mắt đầy nóng bỏng, có mang theo ác ý, cũng có ánh mắt nhìn anh như một đống tiền… đếm không hết.

    Anh mỉm cười, nhìn như đang trò chuyện tùy ý, nhưng ánh mắt lại đảo qua hơn nửa hội trường.

    Ngoài Cảnh Điền, nơi này không có người dị năng, Giản Hoa cũng không thấy bóng dáng. Lý Phỉ đoán mãi ý nghĩa của tin nhắn kia, dựa vào hiểu biết của anh đối với Giản Hoa, đây là cảnh báo nguy hiểm.

    – Không để anh đi trốn, nghĩa là mọi hành động của anh, có thể đều đã bị giám sát.
    Lý Phỉ dùng mắt quỷ xác định trên người mình và Cảnh Điền không có vật nhỏ đáng ngờ, như máy nghe lén, máy theo dõi gì đó. Nhưng người trong hội trường quá nhiều, hội trường lại lớn, nếu giấu ở mấy góc hẻo lánh không người chú ý, thì rất khó bị phát hiện.

    Giản Hoa không để Lý Phỉ rời đi, không để anh đánh rắn động cỏ, điều này cho thấy kẻ địch không yếu, rất khó giải quyết.

    Lý Phỉ án binh bất động chờ đợi, kẻ xuyên sách biết bí mật về “mắt quỷ”, người dị năng có ý xấu, đều không dám tự dưng xuất hiện trước mặt anh. Nếu những người này không giống Lưu San, “tình cờ” làm quen, thì chắc chắn có kế hoạch khác.

    Lúc này, Lương Quân đi đến bục phát biểu.

    Đèn bị tắt hết, tuyên bố chủ nhân bữa tiệc đang đứng ở trên bục phát biểu, được đèn chiếu rọi.

    Khi hội trường tối đen, tinh thần Lý Phỉ căng thẳng, hai tay anh kéo Cảnh Điền và trợ lý Lâm, kéo theo hai người không biết chuyện gì xảy ra, định dịch đến phía sau một cây cột trong hội trường.

    Lương Quân lớn tiếng phát biểu trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt. Tiệc tối đón giao thừa của Giải trí Tinh Thiên là hoạt động nội bộ, phóng viên được mời đến chụp cái gì, phát biểu cái gì, đều do Giải trí Tinh Thiên quyết định. Cơ bản là chờ khi Lương Quân đọc diễn văn xong, họ sẽ rời đi.

    Giờ đang là lúc phát biểu, theo lý thì các phóng viên phải hướng về phía bục để chụp ảnh, nhưng một ánh đèn flash lại hướng về vị trí Lý Phỉ vốn đang đứng.

    Trong lòng các nghệ sĩ của Giải trí Tinh Thiên rất khó chịu, thầm mắng phóng viên này không biết nguyên tắc, vì vụ này cũng từng xảy ra trong giới giải trí. Có người đứng trong bóng tối lộ ra vẻ mặt khinh thường, bị chụp một tấm mà trở thành mục tiêu tám chuyện.

    Các nghệ sĩ không thể hạ thấp thân phận mà quát mắng phóng viên, chỉ đành làm bộ như không có việc gì, giữ vẻ mặt hoàn mỹ, đề phòng mình không cẩn thận lọt vào ống kính.

    Nhân viên bảo vệ của Giải trí Tinh Thiên, đã đi đến chỗ phóng viên kia.

    Nốt nhạc đệm này, nói lớn thì không lớn, nhưng nói nhỏ thì cũng không nhỏ lắm, chỉ có vài người phát hiện Lý Phỉ không đứng tại chỗ, nhưng họ cũng không nghĩ chuyện này liên quan đến Lý Phỉ.

    Phóng viên chụp ảnh lung tung kia, bị lễ phép mời ra khỏi hội trường.

    Lương Quân không chú ý tới rắc rối nhỏ dưới bục, ông nói xong lời của mình, vung tay, mời ảnh đế ảnh hậu đương nhiệm của công ty lên bục.

    Hai ánh đèn cùng chiếu xuống, nữ minh tinh điện ảnh và mọi người mỉm cười vỗ tay, nhưng Lý Phỉ đứng bên lại không thấy bóng dáng đâu.

    Lương Quân cảm thấy kỳ lạ, ông định tìm Lý Phỉ trong đám người, nhưng tìm kiếm trong bóng tối rất khó. Người phụ trách hội trường của Giải trí Tinh Thiên phản ứng rất nhanh, sai người bật đèn lên.

    Hội trường lại sáng đèn, ảnh hậu Ôn Đồng cho rằng Lý Phỉ đi sau cô, nên không nghi ngờ gì mà đi lên trước.

    Lương Quấn rốt cuộc nhìn thấy Lý Phỉ đứng một góc, nếu không phải đang ở dưới ánh mắt công chúng, ông đã hỏi Lý Phỉ đang định làm trò gì. Lý Phỉ trong trường hợp công cộng rất ít khi lơ là làm hỏng việc, chứ đừng nói đến việc suýt thì làm cho ông bẽ mặt.

    Lý Phỉ như không có việc gì đi qua đây.

    Khi anh bước lên bậc thang, con thú hỏa diễm đang ngủ say bỗng thức tỉnh, Lý Phỉ suýt thì không nén được hơi thở hung hãn, cả người anh đều căng thẳng.

    Ảnh hậu Ôn Đồng đang đi lên bục thì cảm thấy khác thường. Đều là cao thủ diễn xuất, cô phát hiện vẻ mặt Lý Phỉ vẫn như thường, nhưng Lý Phỉ lại có động tác rất nhẹ nhàng, rõ ràng tỏ vẻ anh muốn đi xuống bục phát biểu, quay đầu đi luôn.

    Ôn Đồng rất buồn bực, là người cùng công ty, bình thường cơ hội cô và Lý Phỉ chạm mặt tuy không nhiều, cũng không thân thiết gì, nhưng quan hệ cũng không tệ. Tình cảm trong giới giải trí rất quý giá, nếu Lý Phỉ có gì khó xử, cô không ngại giúp đỡ.

    Kết quả, cô vừa ngẩng đầu, thì phát hiện có một điểm đỏ trên bức tường phía trên đỉnh đầu Lý Phỉ.

    Đèn trong đại sảnh sáng trưng, nên điểm đỏ này cũng không dễ khiến người khác chú ý. Ôn Đồng chú ý vì điểm đỏ này đang chuyển động, rồi nhanh chóng dừng trên người Lý Phỉ.

    Một kết luận vớ vẩn xuất hiện trong đầu, Ôn Đồng không thể tin được, đây cũng không phải là quay phim! Cô muốn kêu to, nhưng lại sợ là nhầm. Lý Phỉ đứng bên đã phát hiện tia sáng kỳ lạ kia.

    Anh nhanh chóng nhào về phía trước để tránh đi, khi sắp đụng vào Ôn Đồng, thì phát hiện ảnh hậu bị “trật chân” ngã ngửa ra sau, một tay chống đất.

    Mọi người còn chưa kịp phản ứng lại với “sự cố ngoài ý muốn” này, phóng viên phản ứng nhanh lẹ đã lách cách chụp ảnh, đèn flash chói lóa một vùng, làm nhiễu tầm mắt của tay súng bắn tỉa.

    Trước khi Lý Phỉ tránh, một viên đạn của gã đã bắn ra ngoài.

    Dù qua kính ngắm đã phát hiện Lý Phỉ tránh đi, nhưng đám phóng viên quấy nhiễu, khiến gã không có cách nào bắn thêm một phát. Tay súng bắn tỉa tức giận mắng một câu, rồi vội vàng dỡ súng ngắm xuống, cất vào xe đẩy của nhân viên vệ sinh.

    Cao ốc tổng bộ Giải trí Tinh Thiên là tháp đôi.

    Tiệc tối giao thừa tổ chức trên sân thương tòa nhà thấp hơn, tòa nhà còn lại là tòa nhà hành chính, ban đêm đã có nhiều nhân viên tan tầm. Tay súng bắn tỉa dáng người thấp bé, dựa vào lịch trình của tiệc tối, gã đến địa điểm ám sát từ chính xác năm phút trước, mặc quần áo nhân viên vệ sinh công ty Giải trí Tinh Thiên, lặng lẽ mở cửa sổ, hướng nòng súng đã lắp ráp xong nhắm về phía hội trường.

    Giờ ám sát thất bại, gã cũng không suy nghĩ nhiều, nhanh chóng cởi bao tay da, đóng cửa, rời đi.

    Phát đạn thất bại này, từ trong nòng súng xoáy tròn bay vụt ra, xuyên qua cửa sổ thủy tinh sát đất của hội trường, cắt đứt một chuỗi dây dưới đèn chùm, hơi lệch đi, cuối cùng đập vào bức tường phía sau bục phát biểu.

    Nếu Lý Phỉ còn đứng ở vị trí cũ, viên đạn chắc chắn sẽ bắn trúng vai hoặc cổ anh.

    – Tuy rằng tay súng bắn tỉa ngắm chuẩn là huyệt Thái Dương.

    Mọi người không chú ý tới viên đạn, họ cuống quít tránh né thủy tinh trang trí trên đèn treo rơi xuống.

    Đèn chùm chịu lực va chạm, bắt đầu nghiêng lệch, ngay cả phóng viên cũng không chú ý chụp ảnh hậu “trật chân” và Lý Phỉ tự nhiên ngã quỵ. Họ chụp một loạt ảnh đèn chùm, còn muốn nhân lúc người của Giải trí Tinh Thiên đang rối loạn, nhanh chóng lưu lại ảnh chụp. Đây chính là tin tức lớn! Giải trí Tinh Thiên nếu muốn ngăn cản họ không đăng lên, thì phải dùng rất nhiều tiền mua.

    Lý Phỉ nhìn thấy Lương Quân còn đang đứng đờ ra, không nói lời nào, lập tức đẩy ngã người.

    Ôn Đồng dứt khoát đá bay giày cao gót, trốn sau bục phát biểu. Lý Phỉ kéo ngài CEO đang choáng váng rẽ sang một bên, bỗng cảm thấy có cái gì chợt léo qua khóe mắt.

    Lý Phỉ đá văng Lương Quân ra, rồi chạy đi đỡ Ôn Đồng.

    Giây sau, một mũi tên nhọn hoắt nho nhỏ bay ra từ đèn chùm thủy tinh, xuyên thủng bục phát biểu, cắm phập vào bức tường. Bục phát biểu bằng ngỗ thay đổi hoàn toàn, mảnh vỡ bắn ra tung tóe..

    Ôn Đồng vì phối với lễ phục dạ hội mà búi tóc cao xinh đẹp. Búi tóc bị mảnh vỡ cắt đứt, trang sức trân châu phía trên rơi đầy đất.

    Cùng lúc đó, đèn chùm chịu lực phản chấn của cơ quan nỏ tên nhỏ giấu bên trong, đinh ốc cố định long ra, rơi “rầm” xuống đất.

    Trong hội trường vang lên tiếng kêu la sợ hãi, những người áo mũ chỉnh tề giờ mới ý thức được đây không phải là ngoài ý muốn. Họ hoảng loạn lao đến cửa hội trường, bảo vệ không thể duy trì trật tự.

    Nhân viên phục vụ vốn đứng dựa vào tường, cũng theo dòng người chạy loạn khắp nơi.

    Trong đó có một người giả bộ hoảng loạn chạy trốn sau cây cột, gã liếc nhìn bốn phía xung quanh, lặng lẽ lấy ra súng lục trong áo, mở chốt an toàn, nhắm ngay bục phát biểu…

    Chương 77: Hỗn loạn

    Trên gương mặt rõ ràng là người Châu Á của nhân viên phục vụ lộ ra sát ý lạnh lẽo.

    Thấy có người ló đầu ra sau bục phát biểu, gã không chút do dự bóp cò súng, đồng thời nhờ lực giật của súng mà tựa lưng vào tường, xoay người lăn một vòng ngay tại chỗ, nhanh chóng rời khỏi vị trí cũ.

    Tiếng la hét sợ hãi trong hội trường quấy nhiễu phán đoán của gã, gã không biết phát súng này có giết được người không.

    Hơn nữa sau bục phát biểu có ba người…

    “Bằng!”

    Lại là một phát súng, viên đạn không có lực sát lớn như súng ngắm và nỏ tên, viên đạn ghim sâu vào một nửa bục phát biểu, vết rạn rất rõ ràng. Viên đạn trước đấy còn bay sát qua da đầu Lương Quân. Hình tượng của CEO năm nay đã gần năm mươi mà vẫn giữ giá trị nhan sắc cao đã đi tong, tóc bị cắt một đống trông như bị bệnh rụng tóc, làm cho gương mặt đang sửng sốt càng thêm buồn cười.

    Lương Quân không kịp tức giận, ông và Ôn Đồng đều bị một chuỗi biến cố này làm cho ngu người, không kịp phản ứng, không biết vì sao chuyện chỉ có thể xảy ra trong phim ảnh lại xảy ra trong tiệc tối đón giao thừa của công ty, xảy ra ngay trên người mình.

    Lý Phỉ nén lại lửa giận trong lòng.

    Dị năng tấn công không phân địch ta, anh cần tìm ra vị trí của tay súng, thế nhưng giờ họ còn không thể lộ mặt.

    Hai phát súng đến từ hai hướng khác nhau, đối thủ cực kỳ xảo trá, lạnh lùng, hoàn toàn không thèm quan tâm đến khả năng sẽ ngộ thương đến người khác. Khi phát hiện họ trốn tránh không định đi ra, phát súng thứ hai bắn ngay vào bục phát biểu, đầu đạn ghim vào ván gỗ có thể thấy được rõ ràng, người có tố chất tâm lý kém có khi sẽ sợ tới mức hoảng loạng, đầu óc hoang mang mà chạy ra ngoài.

    Trong hội trường chỗ nào cũng có tiếng kêu thét sợ hãi, súng lục không đeo ống giảm thanh, là tiếng súng thật.

    Mọi người không kịp chạy trốn, ôm đầu tránh né xung quanh, Cảnh Điền bị dòng người cản lại không thể đi tới, dự tợn trừng tên sát thủ mặc quần áo nhân viên phục vụ.

    Hai chiếc đĩa sứ bay lên, bay vụt về hướng ót người kia.

    Gã nhân viên phục vụ không thèm quay đầu lại, nghe được tiếng gió phía sau thì hạ thấp người ngồi xuống, chui vào gầm bàn, nhìn chằm chằm phía sau bục phát biểu, nâng tay lên lại nã thêm một phát súng.

    Súng gã bắn rất chuẩn, hai viên viên đạn chồng lên nhau, nửa dưới của bục phát biểu vỡ hết ra, ầm ầm đổ xuống, người trốn sau bục sắp lộ ra không có chỗ nào che giấu…

    “Cách!”

    Bàn dài đặt rượu cocktail bay ngang qua, cản trở tầm mắt.

    Rượu có màu sắc xinh đẹp và cốc thủy tinh cùng bị quăng ra, vỡ tan tàng dưới đất.

    Nhân viên phục vụ biết thời cơ tốt nhất đã qua, gã đổi hướng họng súng, nhằm vào vị trí công tắc tổng hệ thống đèn trong hội trường, bóp cò súng.

    Tiếng súng biến mất, toàn bộ hội trường rơi vào một mảng tối đen.

    Khóc cùng rít the thé càng thêm thê thảm, nhân viên phục vụ nhờ bàn ghế che giấu, đổi hướng, đi theo đám người ý đồ chạy ra khỏi hội trường.

    – Gã không phải người dị năng, không sợ bị Lý Phỉ phát hiện.

    Tuy sự việc tối nay rất ồn ào, nhưng gã tin rằng, trước khi cảnh sát Trung Quốc đuổi đến, gã có đủ thời gian để bỏ trốn mất dạng. Người có kế hoạch ra tay trong đêm nay không chỉ có họ, mấy kẻ đần độn kia sẽ thu hút sự chú ý của Hồng Long, làm nhiễu phán đoán của người dị năng Trung Quốc.

    Đáng tiếc, kế hoạch được sắp xếp tỉ mỉ như vậy, cuối cùng vẫn không thành công.

    Nhân viên phục vụ đứng trong bóng tối kéo nơ, vứt găng tay dính mùi khói thuốc súng đi, tháo hai viên đạn còn trong súng lục ra, dứt khoát ném vũ khí vào bồn hoa trong hội trường.

    Lý Phỉ dùng dị năng kéo qua bàn dài chắn ở trước người, Lương Quân cùng Ôn Đồng vội vàng từ mặt đất bò lên.

    Khí thế quanh thân Lý Phỉ giống như muốn giết người, khi anh chống tay đứng lên, Lương Quân thấy trên bàn tay Lý Phỉ có màu đỏ thẫm kỳ dị.

    Hội trường tối đen không cản trở được Lý Phỉ, anh có thể “thấy được” vẻ mặt kinh hoàng của mọi người. Mấy nghệ sĩ thường ngày vẫn giữ hình tượng tốt, là nhân vật lớn trong giới có thể vênh mặt hất hàm sai khiến người khác, giờ lại lộ ra vẻ mặt hoàn toàn khác biệt.

    Có người che chở bạn bè, cũng có người vì tránh né mà đẩy bạn gái sang bên cạnh.

    Cảnh Điền lại dễ khiến người khác chú ý, hắn đi qua đám người, muốn bắt kẻ nổ súng, mắt quỷ tìm kiếm bốn phía xung quanh Cảnh Điền, không phát hiện phần tử khả nghi.

    Cửa hội trường chen chúc đến mức nước không ngấm qua được, nếu dùng dị năng lửa, thương vong sẽ rất nghiêm trọng.

    Cũng không có cách nào dùng năng lực ý nghĩ đóng cửa lại, hoặc là chặn cửa.

    “Dừng lại! Mong mọi người giữ bình tĩnh, ngồi xổm xuống tại chỗ!” Lương Quân cướp lấy microphone, thấy vẫn dùng được, thì vội lên tiếng hô to, nhưng mấy nhân vật nổi tiếng trong xã hội này, không một ai nghe theo.
    Không thể trấn tĩnh đám người, đành phải trơ mắt nhìn tay súng lẩn vào trong bỏ trốn!

    Tòa nhà tổng bộ của công ty Giải trí Tinh Thiên không nhỏ, thiết kế tháp đôi khiến tay súng có rất nhiều con đường để bỏ trốn.

    Một mưu đồ tấn công tỉ mỉ như vậy, lại còn dùng súng làm vũ khí, làm sao lại không chuẩn bị điểm rút lui được?

    Lý Phỉ đè lại lửa giận, đám tơ trong suốt quấn quanh người anh bỗng hơi đung đưa.

    Cửa sổ thủy tinh sát đất bị viên đạn bắn xuyên qua, vết nứt vang lên tiếng “cách”, đám tơ leo lên, từ vết nứt thò vào bên trong, tơ trắng cũng cùng lúc tràn vào một đống qua cửa hội trường vách tường và mặt đất.

    Mọi người cảm thấy mắt cá chân cứng đờ, như có cái gì dọc theo bàn chân bò lên.

    “Rắn, có rắn!”

    “Cứu mạng!” Cảm giác vật sống bò lên bàn chân rồi hướng lên trên, quấn quanh, khiến người ta không rét mà run.

    Khi cúi người muốn kéo ra, lại sờ được vật dạng sợi lạnh lẽo. Có người hoảng sợ ngã xuống đất, cánh tay cũng nhanh chóng bị trói chặt.

    Nguồn sáng mỏng manh từ người tòa nhà chiếu vào hội trường, mọi người thấy rõ ràng trên đất đầy tơ đang lan ra. Chúng phản xạ lại ánh sáng nhạt nhòa màu xám trắng, trông như là đàn rắn xâm nhập vào tòa nhà.

    Chút ánh sáng mỏng manh này, mau chóng biến mất, giống như ánh trăng bị mây đen che phủ.

    Mọi người hoảng sợ quay đầu, thấy rõ ràng tường thủy tinh phía xa bị một đống tơ trắng che phủ, dù là ánh trăng hay là ánh đèn từ nhà cao tầng bên cạnh, cũng đều bị ngăn bên ngoài.

    Đaa tay không thấy rõ năm ngón.

    “Ma, có ma!”

    Không biết ai kêu lên, kẻ bình thường hay làm điều xấu, run như cầy sấy.

    Người may mắn nửa phút trước đã chạy ra khỏi hội trường, đứng dưới ánh đèn sáng rõ trong hành lang, quay đầu theo bản năng, phát hiện trong bóng tối có mười mấy cánh tay vươn ra, tiếng hét cao vút đến tận trời, nhưng không một ai có thể tránh thoát.

    Họ sợ đến mức mất hồn mất vía, có người hai chân như nhũn ra, vịn vách tường đi xuống, có người liều lĩnh chạy đến chỗ thang máy.

    Lúc này, còn có phóng viên xoay người, chụp vài bức ảnh, hai cảm xúc hoảng sợ và hưng phấn khiến ngón tay nhấn nút bấm của hắn run rẩy.

    Ảnh hậu Ôn Đồng bỗng nhiên trật chân, đèn treo rơi xuống, trong đèn treo có gắn cơ quan ám sát, có tiếng nổ súng, hình thành sự kiện chen chúc giẫm đạp ở cửa lớn hội trường! Đều là tin tức đứng đầu trong giới giải trí, nếu tất cả đặt cùng nhau, sẽ thành tin tức nóng hổi độc nhất vô nhị!

    Đây không phải là tin tức giải trí, đây là tin tức xã hội! Là một vụ án!

    Tin tức ngoài lề cũng không thiếu! Người mới trong giới ca hát té xỉu bên hành lang, thắt lưng trên lễ phục của nữ ngôi sao bị giật đứt… Phóng viên đang chụp hăng, bỗng có bàn tay như kìm sắt bắt lấy cánh tay hắn, giật lấy máy ảnh.

    “Này!”

    Trương Diệu Kim không thèm liếc nhìn tên phóng viên này, đưa máy ảnh cho cấp dưới: “Xóa hết đi!”

    “Mấy người sao có thể làm như vậy? Người của Giải trí Tinh Thiên đúng là không được, có giỏi thì mấy người vào bắt tội phạm đi!”

    Trương Diệu Kim vẫn đang mặc đồng phục của bảo vệ bãi đỗ xe ngầm. Tên phóng viên ngu ngốc này sao mà bỏ được ảnh chụp hiện trường có giá trị lớn của mình, chửi rủa xong thì định xông lên đánh.

    Tổ viên Hồng Long đứng bên cạnh dùng một tay lôi người đi.

    “Chim Ưng chín báo tin, cô ấy phát hiện tay súng bắn tỉa, mặc quần áo của người dọn vệ sinh, bộ phận dỡ ra từ súng bắn tía giấu trong xe đẩy!”

    “Ở hướng nào? Gọi tiếp viện ngay!”

    “Không… Đối phương ở cửa thông gió tầng ba, cả người lẫn xe đều bị nấm bao vây.” Tổ viên Hồng Long mang vẻ mặt xấu hổ báo lại.

    Tâm trạng của Trương Diệu Kim cũng giống cậu ta. Trước khi tiệc tối bắt đầu hắn nói với Giản Hoa, phát hiện phần tử khả nghi trong tổng bộ Giải trí Tinh Thiên, ai ra ai vào đều ở trong lòng bàn tay Hồng Long. Vì kẻ xuyên sách không dám xuất hiện trước mặt Lý Phỉ, nên người ra tay có thể là đặc công của tổ chức tình báo các quốc gia. Kế hoạch là bắt cóc hoặc mưu sát, bao gồm các địa điểm không bị hạn chế như bãi đỗ xe, phòng vệ sinh, phòng khách dùng để mật đàm trao đổ, vân vân. Tốt nhất là để Lý Phỉ chờ ở chỗ đông người không rời đi.

    Thật ra là, trước khi ám sát xảy ra, họ đã phối hợp thuận lợi bắt được sáu nhân viên khả nghi mang theo công cụ gây án, mỗi người đều là đặc công thân thủ lưu loát, đến từ tổ chức tình báo tiếng tăm lừng lẫy của các quốc gia, hung khí có độ gây thương tổn nhẹ nhất là kim tiêm gây tê, có người còn mang theo cả dao găm bôi độc rắn.

    Tiệc tối tinh quang lóng lánh, bên ngoài tổ viên Hồng Long vội vàng bắt người.

    Thực ra Trung Quốc là nơi thế giới công nhận rằng đặc công rất khó hành động, dù trong một thành phố lớn như Hải thành, Giải trí Tinh Thiên không thiếu người trong ngành âm nhạc hóa trang thành người nước ngoài, người nước ngoài vẫn dễ khiến người ta chú ý.

    Phần tử khả nghi xuất hiện trong tòa nhà này đêm nay, có thể đánh ngất nhân viên công tác trong này, cầm thẻ thân phận trà trộn vào, thì nhất định phải là Hoa kiều, người có gương mặt Châu Á chấp hành nhiệm vụ.

    Tiêu chuẩn của những người này có cao có thấp, tổ viên Hồng Long phải phí tâm sức mới có thể nhanh chóng, không ai chịu thương tích gì kéo người xuống, cũng nhờ có Giản Hoa ẩn thân trong bóng tối, dùng đám tơ giúp đỡ.

    Chỉ có một người ngụy trang thành người mẫu con lai, không biết có phải là MI6 không, chạy mất.

    Người này khá xảo trá, khi thấy đồng bọn gặp chuyện không may, liền quyết đoán rút lui, đám tơ cũng không kịp ngăn chặn.

    Sau khi giải quyết xong mấy nhân sĩ tinh anh này, Hồng Long quay đầu đối phó vài nhóm kẻ xuyên sách, người dị năng kia, đề phòng họ làm ra hành động nguy hiểm gì.

    Khi thấy nguy cơ sắp được giải quyết hết, đột nhiên…

    Trương Diệu Kim đau đầu, đây là sơ hở của Hồng Long, cũng là sai lầm của hắn! Ám sát nhằm vào Lý Phỉ vẫn xảy ra, còn suýt nữa thành công!

    Bảo vệ trong hội trường cũng có người của Hồng Long, tin tức truyền ra thông qua thiết bị liên lạc.

    Trương Diệu Kim chia người thành ba đội. Một đội đi tìm tay súng bắn tỉa, đa số thì canh phòng nghiêm ngặt không cho bất cứ ai ra vào trong tòa nhà, còn hắn đem theo mấy cấp dưới tự mình chạy đến hội trường.

    “Thiếu tá! Tay súng bắn tỉa kia không phải là đặc công, trong răng nanh hắn giấu thuốc độc, đã tắt thở!”

    Sắc mặt Trương Diệu Kim trầm xuống.

    Khi tổ chức tình báo các quốc gia đấu nhau, khác với trong phim ảnh, rất ít người sẽ tự sát. Sau khi họ bị bắt, sẽ bị giam giữ, nhưng các quốc gia sẽ giao đổi tù binh, cũng đồng ý trả giá lớn để cứu người.

    Khi chấp hành loại nhiệm vụ này mà đã sẵn sàng hi sinh, thì không phải là đặc công mà là đội cảm tử, có làm cũng là làm chuyện lớn! Những người này khi chết ở bên ngoài, tổ quốc sẽ không thừa nhận thân phận của họ, cũng sẽ không thừa nhận ý đồ nhiệm vụ. Ám sát Lý Phỉ, một nhân vật phản diện trong “nguyên tác”, có cần phải làm đến mức này không?

    Thiết bị thông tin chuyển được, tiếng Quan Linh từ trong tai nghe mini bên truyền ra: “Tôi đã vào khóm nấm bao vây tay súng bắn tỉa, trên thi thể có xăm hình, là người da vàng, làn da hơi đen, đường nét khuôn mặt rất sâu.”

    “Chim Ưng chín, chú ý an toàn, một đồng bọn của tay súng bắn tỉa bị nhốt trong hội trường, chúng tôi vẫn chưa biết có đồng bọn khác đang trốn hay không.”

    “Nhận được, xin hết!”

    Trương Diệu Kim nghe câu trả lời thuyết phục xong, đang muốn dẫn người vào hội trường, thì một giọng nói ngăn cản hắn.

    “Chờ đã!” Giản Hoa ra khỏi thang máy.

    Vẻ mặt của cậu thật sự không thể nói là tốt, ở dưới ngọn đèn còn thấy rõ có bóng ma.

    Trương Diệu Kim đuối lý, hắn rất muốn giải thích, nhưng nhìn Giản Hoa không muốn nói bất kỳ câu nào, thiếu tá Trương đành sửa lời: “Hồng Long đang thông qua tư liệu của Giải trí Tinh Thiên, điều tra ghi chép về cửa hàng và nhân viên lau dọn đèn treo thủy tinh trong hội trường.”

    Giản Hoa im lặng nhìn hắn, ánh mắt rất lạnh.

    Là một người bình thường, cậu chưa bao giờ nghĩ tới một ngày sẽ bị súng ngắm chĩa vào đầu, nhưng tối hôm nay chuyện như vậy lại xảy ra trên người Lý Phỉ.

    Thiếu tá Trương chịu đựng được, nhưng cấp dưới của hắn không thể chống được áp lực của người dị năng cấp S, nhịn không được biện giải: “Hồng Long đã kiểm tra toàn diện hội trường, nhân viên phục vụ và danh sách khách mời cũng đều được kiểm tra xác nhận. Đèn chùm gần đây có ghi chép lau dọn, nhưng công ty vệ sinh cũng là công ty cũ đã phục vụ Giải trí Tinh Thiên được năm năm. Người ngày đó phụ trách việc lau dọn trang thiết bị cũng là nhân viên đã làm việc được hai năm. Muốn động tay chân, thì ít nhất phải bắt đầu kế hoạch từ hai năm trước…”

    “Đủ rồi!” Trương Diệu Kim quát bảo dừng lại, sơ xuất chính là sơ xuất.

    Vì cảm thấy rằng kẻ tấn công sẽ không ra tay trước mắt công chúng, hơn nữa xác xuất thành công của nỏ tên giấu trên đèn treo rất thấp – hướng tấn công, chỉ thành công khi mục tiêu đứng trên bục phát biểu.

    Hồng Long đã kiểm tra toàn bộ hội trường, nhưng lại bỏ qua đèm chùm bề ngoài không có vấn đề gì. Ai ngờ được viên đạn của tay súng bắn tỉa sẽ mở ra bí mật?

    “Tin tức nhận mới nhất là Lý Phỉ không bị thương.” Trương Diệu Kim hi vọng tin tức này có thể khiến Giản Hoa bình tĩnh lại một chút.

    Hắn không nghĩ quá sâu xa về quan hệ của hai người này, mấy lời nói bậy bạ về CP của kẻ xuyên sách, hắn không tin.

    Cơn tức giận của Giản Hoa, Trương Diệu Kim cũng thấy dễ hiểu: Cuộc chiến của người dị năng, bàn cờ của các quốc gia, “lời tiên đoán” của kẻ xuyên sách, quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, chỉ mấy nguy cơ này đã đủ hỏng bét lắm rồi, giờ bỗng có kẻ phá vỡ cân bằng, trực tiếp đưa mức độ nguy hiểm bay lên tầng cao mưu sát! Môi hở răng lạnh, thỏ chết cáo buồn, nếu là người dị năng cấp cao khác thì cũng đều sẽ tức giận.

    “Tôi sẽ tìm người kia.” Mặt Giản Hoa không hề thay đổi, nói.

    Một đám người chen chúc ở cửa hội trường, bỗng bị một vật thể mềm mại mọc ra từ mặt đất đẩy sang hai bên.

    Họ không thể động đậy, thậm chí không nhìn thấy trên hành lang xảy ra chuyện gì, chỉ có thể cảm thấy rằng có một người, một người không thèm giấu tiếng bước chân, đi qua bên cạnhh mình.

    Chương 78: Mối đe dọa

    Trong hội trường tối đen, không khí tràn ngập mùi rượu cocktail bị đổ tung tóe.

    Đám tơ mọc phủ kín mặt đất, mũ nấm mềm mại như ghế sô pha bao vây đám người ở bên trong.

    Người không ngất thì thở hổn hển, hoang mang lo sợ gọi to tên bạn bè hoặc tên người đại diện, trợ lý, lục đục có người đáp lại. Cảm giác “gặp khó khăn nhưng xung quanh không chỉ có mình tôi” này khiến nhiều người miễn cưỡng bình tĩnh lại, tìm về lý trí.

    Cuối cùng chỉ còn lại mấy người có năng lực thừa nhận kém, trong đầu trống rỗng, vẫn còn toán loạn hét lên.

    Lương Quân bị hét cho ong hết cả đầu, sốt ruột sờ tóc, tay dính đầy màu đen xám.

    Ngọn đèn trên hành lang cửa hội trường, nhìn qua cực kỳ xa xôi, lại yên tĩnh kỳ lạ.

    Cửa không bị chặn kín, sao một đám người lại chỉ biết hét to, mà không biết đường chạy ra ngoài? Lương Quân đang buồn bực, thì bỗng thấy giữa khung cửa tượng trưng cho nguồn sáng, xuất hiện một bóng người.

    Đó là một người đàn ông, người đó đi vào hội trường, bóng bị ngọn đèn kéo dài, lại che mất một phần ánh sáng ở hành lang, trông có vẻ ma quái cực kỳ.

    Người đó cứ đi vào như vậy, không nói rõ thân phận, cũng không có lấy ra thứ gì để đe dọa mọi người.

    Không phải cảnh sát, không phải tên tội phạm đã nổ súng, họ chờ được một kẻ kỳ quái không nói tiếng nào. Từ chỗ sáng sủa đi vào bóng tối, bóng người dần dần biến mất, ai cũng biết “người đó” đang ở trong hội trường, nhưng không ai biết người đó là ai, muốn làm gì.

    Tiếng hốt hoảng và hít khí lạnh vang lên liên tiếp.

    Không ai dám nói chuyện, nhất là Lương Quân. Ông còn chưa biết sát thủ đến vì ai, không biết là mình hay là Lý Phỉ, dù sao cũng không phải là Ôn Đồng. Khi ảnh hậu ở trên bục phát biểu, không khí vẫn rất tốt, chuyện ngoài ý muốn xảy ra khi cô đi xuống còn Lý Phỉ đi lên.

    Vấn đề là dạng thâm cừu đại hận gì, lại có năng lực đến mức nào, mà có thể dùng tới cả ám sát liên hoàn!

    Giới giải trí là vòng danh lợi, bên ngoài ngăn nắp cất giấu dơ bẩn bên trong, chuyện không nói rõ được có cả đống. Nhưng đây không phải là Hồng Kông năm XX, cũng không phải là xã hội đen chuyển hình đầu tư công ty giải trí như trong phim ảnh. Một lời không hợp là chơi ám sát luôn.

    Lương Quân đã rất nhiều lần bị gây bất lợi, bị làm giả bằng chứng để vu khống, lừa nghệ sĩ hút chích ma túy, nghiện cờ bạc, hoặc là xuống tay từ chỗ người nhà, lấy lòng họ rồi lừa đảo. Nhiều đếm không xuể! Chỉ chưa từng đối diện với cái chết, viên đạn bay xẹt qua tóc, suýt thì khiến đầu ông có thêm một lỗ thủng.

    Việc này quá táo tợn! Lương Quân ngay cả đối thủ cũ của mình, tập đoàn Quang Thế cũng không nghi ngờ.

    – Quang Thế không có đủ chỉ số thông mình cũng như năng lực để làm chuyện ám sát này!

    Nhớ đến việc Lý Phỉ từng bị cơ quan bí mật quốc gia mang đi, gân xanh trên trán Lương Quân giật giật. Ông không biết nên trả lời thế nào với công chúng về sự việc đêm nay, lản tránh là không thể được rồi, nghệ sĩ của công ty Giải trí Tinh Thiên đều đang ở hội trường. Nếu fan của họ làm ầm lên thì ngay cả trang web chính thức của công ty cũng bị đánh sập.

    Lương Quân không dám mở mồm khiến “sát thủ” chú ý, ông cũng không hiểu cái người kêu có ma bị làm sao. Mãi đến khi ông lui lại rồi dựa lên vách tường, mới cảm thấy được có cái gì mềm mềm đang đỡ ông.

    Cố gắng nuốt lại tiếng kêu to, vòng tay ra sau sờ, nếp uốn rất kỳ quái, không giống thảm.

    Sau đó, Lương Quân không thể nhúc nhích được nữa, đám tơ cuốn lấy tay ông, cố định giày của ông trên mặt đất.

    Gặp phải chuyện tương tự còn có Ôn Đồng, họ vì cách Lý Phỉ không xa, nên lúc đầu đám tơ không tấn công họ, giờ khi phát hiện “họ muốn chạy”, nấm mới không khách khí.

    – Lệnh của chủ nhân, tất cả mọi người trong hội trường đều không được rời khỏi!

    Là người dị năng cấp A, Cảnh Điền đạt được đãi ngộ đặc biệt: Trói thành bánh tông.

    Nấm từng đặt lương thực dự trữ này trước cửa nhà Giản Hoa, giờ nó lại vui vẻ đưa bánh tông đến.

    Giản Hoa:…
    Sự yên tĩnh trong hội trường không duy trì được lâu, di động trên người mọi người bắt đầu rung lên liên tiếp, vì trong đám người chạy trốn lúc trước, đã có người đăng tin tức phát lên mạng xã hội.

    May là vì tiệc tối vừa mới bắt đầu, còn đang ở giai đoạn đọc diễn văn, di động không đặt ở chế độ máy bay thì là chế độ rung, nếu không thì các loại tiếng chuông đã kêu toán loạn.

    Màn hình tự động sáng lên, làm cho hội trường tối đen xuất hiện từng điểm sáng.

    Tiếc là không ai có thể nhúc nhích, di động trong túi chỉ có thể chiếu sáng một vùng nhỏ. Còn có không ít di động trong lúc lộn xộn bị rơi trên mặt đất, ánh sáng chiếu lên trần nhà, cực kỳ dễ khiến người khác chú ý.

    “A!”

    Trong hội trường vang lên tiếng hét thảm, dọa sợ tổ viên Hồng Long trên hành lang.

    Mọi người thấy rõ khung cảnh xung quanh: Nơi nơi đều là nấm, nấm bản phóng đại, từng khóm tùy tiện mọc, ánh sáng âm u từ màn hình di động chiếu vào khiến chúng trở nên đáng sợ.

    Giản Hoa đứng ngay trước một cái bàn.

    Nhìn xuống nguồn sáng di động còn lại duy nhất, cậu tiện tay vén khăn lên, một khuôn mặt béo tròn tái nhợt đập vào mắt.

    Giản Hoa hơi ngạc nhiên, cậu không ngờ sẽ nhìn thấy người này: cậu Đổng khiến cậu nửa năm nay không xin được việc, suýt thì phải rời khỏi ngành giải trí.

    Cậu Đổng trốn dưới gầm bàn, lưng chống đỡ mặt bàn, bốn chân bàn đều cách mặt đất, mà đám tơ lại trói gã lại, giờ trông cậu Đổng như con rùa định khiêng bàn đi. Khăn trải bàn bị lật ra, gã liền trợn trắng mắt, co giật toàn thân giống như sợ đến mức sắp ngất.

    “…” Mặt Giản Hoa không chút thay đổi, vứt khăn trải bàn đi.

    Đám tơ nhảy lên, nhanh chóng bò lên màn hình di động, các điểm sáng dần biến mất, hội trường lại tối mịt.

    Lý Phỉ đi đến cạnh Giản Hoa, anh thấy được mọi hành động của Giản Hoa, cũng có thể cảm nhận được con thú dữ đang ẩn sâu trong bóng tối kia cực kỳ phẫn nộ. Khuynh hướng nấm tấn công rất rõ ràng, chúng mạnh bạo ngăn chặn tất cả những kẻ có gan phản kháng.

    Anh từ từ tới gần Giản Hoa, thấy đám tơ không có dị động rõ ràng, lúc này mới xác định rằng Giản Hoa không bị lửa giận chiếm mất lý trí, dị năng vẫn chịu sự kiểm soát của Giản Hoa. Lý Phỉ thở phào nhẹn nhõm.

    Dựa vào tiếng khóc thét xung quanh để giấu, Lý Phỉ thì thầm bên tai Giản Hoa: “Tôi không bị thương.”

    Tổ viên Hồng Long giả làm bảo vệ trong hội trường, viên đạn không lấy được mạng anh, nỏ tên trong đèn treo chỉ đâm nát bục phát biểu, tay súng bắn ba phát liền cũng không có hiệu quả. Phát súng cuối cùng bắn hỏng công tắc đèn của hội trường, Giản Hoa đều đã nghe từ kênh thông tin của Hồng Long, nhưng không tận mắt nhìn thấy Lý Phỉ, không nghe thấy Lý Phỉ nói chuyện, Giản Hoa vẫn cảm xúc tức giận lo lắng nặng nề quấy nhiễu.

    Trong đại sảnh không có mùi máu, đám tơ vẫn quấn trên người Lý Phỉ lẳng lặng trở về trong tay Giản Hoa.

    – Lý Phỉ thật sự không bị thương.

    “Người của Hồng Long ở bên ngoài?” Lý Phỉ vẫn đang nghĩ về ý nghĩa tin nhắn kia của Giản Hoa.

    Vụ tấn công xảy ra trong hội trường, ngược lại hoàn toàn với tin tức cảnh cáo của Giản Hoa. Giản Hoa sẽ không cố ý hại anh, như vậy nghĩa là Giản Hoa nhận được tình báo sai.

    Người nào có thể khiến Giản Hoa tin tưởng, còn không nghi tin tức là giả?

    Không cần nghi ngờ gì nữa, là Hồng Long.

    “Hồng Long phát hiện cái gì bên ngoài? Họ mà lại bị tung hỏa mù thu hút lực chú ý, bỏ qua vụ tấn công thật sự?” Lý Phỉ không kiềm được mỉa mai. Dù cho ai trải qua chuyện vừa rồi, cũng đều không thể giữ cho lòng bình tĩnh, sơ sẩy kiểu này hơi bị lớn quá rồi.

    Thấy Lý Phỉ không có việc gì, phẫn nộ trong lòng Giản Hoa đã giảm rất nhiều, không còn giận chó đánh mèo nữa. Cậu còn vì Hồng Long giải thích một câu: “Không phải tung hỏa mù, mà là vài nhóm người khác! Đặc công các quốc gia, họ muốn bắt cóc hoặc giết chết anh. Hai CIA bị thiếu tá Trương bắt được, có một MI6 chạy.”

    CIA: cục tình báo của Mỹ

    MI6: cục tình báo của Anh

    Lực tấn công của tin tức này, khiến cho Lý Phỉ sợ hãi không khác gì khi nhìn thấy viên đạn bay về phía mình.

    Dù đã nhận thức đầy đủ tính nguy hiểm trong nguyên tác của Thế giới Bị Từ Bỏ trong tương lai, Lý Phỉ cũng vẫn chưa chuẩn bị tốt để trở thành mục tiêu ám sát hàng đầu của cơ quan bí mật của các quốc gia.

    “Họ điên rồi à?”

    Trong nguyên tác Lý Phỉ không rời khỏi Trung Quốc, so với những người dị năng cấp S, dị năng cấp A khác tạo thành “công tích vĩ đại” khi chiến đấu, trên danh nghĩa Lý Phỉ chỉ có một loạt các tội ác như “xúi giục” “sai khiến phía sau màn” “châm ngòi đại chiến người dị năng”, chứ không phải là “thiêu rụi Nhà Trắng” hay “phá hủy London Eye”.

    Người dị năng cấp cao trong quyển sách “Kẻ bị vứt bỏ” này, đều có chung một phong cách là “không phá hủy một kỳ quan thế giới hoặc một kiến trúc nổi tiếng, thì sẽ ngại nói ra năng lực của mình rất mạnh”.

    So với Tiến Sĩ Điên lấy giết người làm vui, Bọ Cạp Đỏ thích ăn thịt người, tính đe dọa của Quỷ Lửa khi tình tiết vừa mới bắt đầu không mạnh như vậy. Mọi người đều biết chiến tranh người dị năng sẽ bùng nổ, cũng biết hướng đi thay đổi của Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng độc thủ phía sau màn không thể cứ chờ ở phía sau màn được nữa.

    “Họ không điên, là vì anh và tôi, vì Hắc Uyên còn chưa được thành lập, vì đất nước này có hai người dị năng cấp S!” Giản Hoa gằn từng chữ, giọng điệu lạnh lùng.

    Bốn phía tràn ngập tiếng bàn luận hoảng loạn, tiếng kêu khóc, và tiếng kêu cứu.

    Tổ viên Hồng Long ở bên ngoài đều nghi ngờ không biết hai Boss lớn đã làm chuyện đáng sợ gì đối người ở bên trong, nhưng không có lệnh của thiếu tá Trương, họ đành phải chờ bên ngoài.

    Trên thực tế, khi Hồng Long vào hội trường, cũng chỉ có thể lần lượt điều tra khách mời.

    Nhân vật của công chúng không chịu phối hợp, thân phận tay súng không rõ, Hồng Long còn phải giải thích vấn đề đám tơ. Đối mặt với tiếng kháng nghị ồn ào, thiếu tá Trương cũng đau đầu, nếu có biện pháp xử lý tốt hơn, Trương Diệu Kim đương nhiên sẽ đi tìm rắc rối.

    “Im lặng, chờ đi!”

    “Thiếu tá, đã có phóng viên đến bên ngoài tòa nhà Giải trí Tinh Thiên.”

    “Duy trì trạng thái phong tỏa, tiếp viện của chúng ta đâu? Cảnh sát chống bạo động không ngăn được phóng viên à?”

    “Ngăn được, nhưng người của cục cảnh sát Hải thành đến tìm chúng ta nói có chuyện quan trọng, hỏi lý do thoái thác với công chúng.” tổ viên Hồng Long ngượng ngùng bổ sung.

    “Trả lời họ, chờ chỉ thị của cấp trên!” Trương Diệu Kim đau đầu cực kỳ, đám người CIA này chọc tổ ong vò vẽ rồi! Bắt đầu thủ đoạn đường ngang ngõ tắt thì sẽ không có kết cục tốt. Họ ám sát, giết người dị năng cấp cao, giết nhân vật tình tiết quan trọng trong nguyên tác, ngăn cản quốc gia khác phát minh bình xịt sinh tồn. Đe dọa tranh đoạt lợi ích, đánh nhau đến mức ngươi chết ta sống, cuối cùng thì còn lấy ai đối phó với quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ?

    “Dù anh không thành lập Hắc Uyên, anh không phải là Lý Phỉ, anh là người tốt ra sức vì sự sinh tồn của loài người ở Thế giới Bị Từ Bỏ, nhân phẩm hoàn hảo không khuyết điểm – họ cũng vẫn sẽ giết anh!” Giản Hoa giữ chặt lấy cánh tay Lý Phỉ, loại cảm xúc bộc lộ ra bên ngoài này khiến cậu đánh mất sự bình tĩnh ngày xưa.

    “Vì anh là một người dị năng cấp S, một người không dễ lừa gạt, người dị năng cấp S không thể bắt!”

    “….”

    Lý Phỉ bỗng im lặng nở nụ cười thật tươi.

    Khác với Giản Hoa không thể nhìn thấy xung quanh, anh có thể đưa tay chính xác, ôm chặt vai Giản Hoa, vây người này trong khuỷu tay của mình, trông như là tư thế nói chuyện thì thầm.

    “Có cậu ở đây, không ai có thể giết được tôi… Tôi hứa, chuyện như ngày hôm nay sẽ không xảy ra nữa.”

    “Anh không thể hứa được!” Cảm giác kỳ lạ xuất hiện một giây trong lòng Giản Hoa, lại bị cuộc trò chuyện thu hút toàn bộ tâm trí, “Chỉ có người chết mới có tư cách nói anh ta sẽ không bao giờ phạm sai lầm!”

    “Vậy thì trước khi chết, tôi sẽ nghe cậu hết.”

    Chương 79: Sơ suất

    Giản Hoa ngạc nhiên không nói nên lời.

    Nghe theo cậu hết là ý gì… Chẳng lẽ ý Lý Phỉ đang giao tính mạng của anh cho cậu?

    Đám tơ không phải là vạn năng, Giản Hoa cũng không thể dự đoán được nguy hiểm. Kiểu “nghe theo” này giống như tin tưởng mù quáng. Trong lòng Giản Hoa sinh ra nghi ngờ, lúc này cảm giác cách tay khoác trên vai cậu trở nên rõ ràng.

    Cậu không thể nhìn thấy rõ khuôn mặt Lý Phỉ nữa, chỉ có thể nghe được tiếng nói của đối phương.

    Từng chữ rõ ràng, khi cố ý trầm giọng, từng chữ đều như rất nặng, nặng trịch đè lên vai

    Giản Hoa có hơi mơ màng, khi tỉnh táo lại cậu bỗng cảm thấy không đúng. Dù là lúc trước tức giận bất an, hay giờ phút này lòng vui ý đẹp, cũng đều lộ ra một loại ý vị không bình thường.

    – Cậu bị người người đàn ông này hấp dẫn.

    Từ mọi mặt, dù là Lý Phỉ mang kỹ thuật biểu diễn tinh xảo đứng trước máy quay, hay là khi đối mặt nguy hiểm tỏ ra rằng dự liệu được trước.

    Đây là một người người đàn ông phức tạp, mang vẻ ngoài dịu dàng nhã nhặn, luôn là tâm điểm ánh sáng giữa đám người.

    Giỏi giải quyết vấn đề, quả quyết lý trí, ngôn từ sắc bén. Nếu là người khác ngã xuống, thì sẽ rúc vào sừng trâu không đi ra được, nhưng Lý Phỉ thì sẽ thoải mái chém một đao, dễ dàng bước qua.

    Đồng thời, người đàn ông này trong sinh hoạt có một mặt khác, khác hẳn với vẻ ưu tú.

    Ngủ rất im lặng, khi ngửi được mùi đồ ăn sẽ tự động tỉnh, liên tục nướng khét mấy trăm xiên thịt… Rất nhiều thói quen, những tiểu tiết rất nhỏ, Giản Hoa đều có thể không cần cố sức mà vẫn nhớ lại được.

    Tim đập không chính xác, cảm giác cũng không chính xác. Lâu rồi không để ý hai điều này, Giản Hoa cảm thấy rõ ràng rằng ánh mắt của mình đã không thể rời khỏi người đó được nữa.

    Sau khi ý thức được điều này, ánh mắt cậu nhìn Lý Phỉ trở nên kỳ lạ.

    “…Cạch.”

    Lúc này, đám tơ mọc lung tung bên cạnh chậu hoa trong góc tường “sờ” thấy một khẩu súng lục.

    Giản Hoa lệnh nấm tìm kiếm thứ này, khi đám tơ quấn quanh leo lên, cách quần áo “kiểm tra” từng người, không phát hiện vật thể có dạng như súng.

    Giờ nấm có phát hiện, phản hồi mạnh mẽ truyền vào trong ý thức của Giản Hoa.

    “Hung thủ để lại súng trong chậu hoa.” Giản Hoa đè lại cánh tay Lý Phỉ, chỉ hướng cho anh.

    “Đừng đi đâu! Để tôi qua xem.”

    Từ khi đèn tắt đến khi đám tơ xuất hiện, thời gian cũng không quá lâu, việc có thể làm trong bóng tối rất có hạn. Sau khi hung thủ ném súng đi, gã trà trộn vào đám người, giờ phút này có thể gã đang ở nơi cách chậu hoa không xa.

    “Vừa rồi ai nói sẽ nghe lời tôi?” Giản Hoa hỏi lại.

    “…”

    Khi Giản Hoa đi qua, đế giày giẫm lên mảnh vỡ ly rượu, ở giữa cách một lớp tơ, mảnh vỡ ma sát lên mặt đất vang lên tiếng kẹt kẹt, khiến người ta sởn tóc gáy.

    “Đừng kêu nữa! Mọi ngươi không nghe thấy tiếng gì sao?” Có người run rẩy hỏi.

    Một khoảng im lặng, rồi sau đó tiếng càng vang lên chói tai hơn, giống như một con dã thú đang cắn nuốt đồ ăn.

    “Có… Có cái gì vừa đi qua trước mặt tôi!” Người nói chuyện giống như sắp sụp đổ.

    Hội trường lại trở nên hỗn loạn, Giản Hoa chạy đến bên cạnh chậu hoa, đám tơ bao lấy bàn tay cậu, cậu cầm lấy khẩu súng, nòng súng vẫn còn nóng.

    Vứt vũ khí dứt khoát như vậy, chắc chắn là không lo trên súng có dấu vân tay.

    Là một người đàn ông đeo găng tay… Không, có lẽ gã đã cởi găng tay ra rồi, vì sau khi nổ súng, trên mu bàn tay và quần áo đều lưu lại mùi khói súng.

    “Không cần tìm nữa.” Lý Phỉ cùng đi tới, bỗng mở miệng.

    Giản Hoa nghi ngờ quay đầu.

    Lý Phỉ nhìn mặt đất cách xa mấy mét, dưới lớp tơ phủ lồi lên một chỗ có hình người: “Gã đã chết.”

    Nấm không có hứng thú với người chết, Giản Hoa ý thức được sơ sót của mình, khống chế dị năng một lần nữa “kiểm tra” toàn bộ hội trường. Cậu nhanh chóng phát hiện một người đặc biệt đã ngừng hô hấp.

    “Tay súng bắn tỉa kia khi bị Hồng Long phát hiện, đã uống thuốc độc tự sát.”

    “Sát thủ ngay cả mạng cũng không cần…” Lý Phỉ lẩm bẩm.

    Giản Hoa nghiêng đầu, mở thiết bị thông tin mini Trương Diệu Kim đưa cho hắn ở bãi đỗ xe: “Đã tìm thấy khẩu súng, người nổ súng đã chết.”

    Trương Diệu Kim nghe được trả lời thuyết phục, thở dài, mắt nhìn lối vào hội trường tối đen như trong phim kinh dị, nổ súng cảnh cáo: “Cảnh sát đây! Tất cả giơ tay lên. Đừng hoảng loạn!”
    Tiếng hô này như một mũi tiêm an thần, khiến cho mọi người đang hoảng loạn vừa mừng vừa sợ.

    Lúc này tổ viên Hồng Long khống chế cả tòa nhà, cũng tìm được công tắc mạch đèn điện của hội trường trong phòng điện tổng.

    Viên đạn phá hỏng bộ phận mạch điện, nhưng trong hội trường còn có đèn chiếu sân khấu, đèn tường tạo không khí, không cùng một mạch điện với đèn thường dùng để chiếu sáng.

    Trong hội trường tối mù mịt, lục tục có ánh đèn sáng lên.

    Mọi người cảm thấy trên người thả lòng, cuống quít cúi đầu, không nhìn thấy có thứ gì đang cuốn lấy cơ thể mình, trên mặt đất cũng không có thứ gì lạ màu trắng, xuyên qua cửa sổ thủy tinh sát đất có thể nhìn thấy tòa nhà bên cạnh.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Khi tổ viên Hồng Long mang theo người của cục cảnh sát Hải thành đi vào, mọi người hoảng sợ quá độ, còn chưa tỉnh táo lại, hai chân như nhũn ra bị nâng ra ngoài. Có người bám chặt lấy cảnh sát, liều mạng nói có ma, có người khăng khăng rằng có nấm ăn thịt người, chỉ có ít người còn giữ lại trọng điểm về vụ đấu súng.

    Trong hội trường giày cao gót, mảnh thủy tinh, nơ cổ áo, trang sức trên lễ phục nữ vứt toán loạn.

    Xác người nửa nằm sấp, lúc đầu không có ai chú ý, vì gần đó còn có không ít người bị ngất.

    Chờ đến khi tổ viên Hồng Long lật người lại, mới phát hiện một gương mặt bầm tím, máu me be bét.

    Khi đám tơ biến mất Cảnh Điền mới đạt được tự do, vẻ mặt hắn đau khổ đi tìm Lý Phỉ,. Trợ lý Lâm bị dọa sợ, mặt trắng bệch như đĩa sứ, run rẩy hỏi Lý Phỉ có bị thương không.

    “Không được, chúng ta phải trở về ngay lập tức!” Trợ lý Lâm ôm đầu, cậu ta ngẩng đầu thì thấy Giản Hoa, cũng không nghi ngờ việc Giản Hoa lúc trước không ở trong hội trường, mà bỗng dưng bây giờ lại xuất hiện.

    Trán Lương Quân đổ mồ hôi lạnh, cảnh sát đến thì nguy hiểm đã qua, nhưng ở trong mắt ông, nguy cơ trong quan hệ xã hội của Giải trí Tinh Thiên chỉ vừa mới bắt đầu.

    “Rốt cuộc là sao lại thế này?” Người của ban giám đốc công ty vây quanh Lương Quân chất vấn.

    Nhìn xác đèn treo trên mặt đất, người nhát gan thì một phút cũng không muốn ở lại đây, trời mới biết có chỗ nào khác có vấn đề hay không, có giấu cơ quan ám sát hay không.

    Lỗ đạn xuyên qua cửa thủy tinh còn chói lọi ở đó kia kìa!

    “Phóng viên sắp đến rồi, để các nghệ sĩ mau rời đi! Đừng nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào!”

    Tham gia tiệc tối đều là nghệ sĩ đã kỹ hợp đồng với công ty Giải trí Tinh Thiên, nghe theo tổng giám đốc mà lên tiếng cũng là điều đương nhiên. Không nhận phỏng vấn, nhưng không có chuyện nào là không có tin đồn, việc này ai cũng không ngăn được. Hôm nay có nhiều người ở đây như vậy, ai biết là tuôn ra từ miệng người nào?

    Mọi người nhìn ảnh hậu Ôn Đồng quần áo bẩn thỉu tóc tai bù xù, lại chuyển ánh mắt sang Lý Phỉ mặc áo khoác dính đầy vụn gỗ và vết rượu, cuối cùng vẫn cảm thấy Lương Quân giống mục tiêu ám sát hơn.

    Nghệ sĩ xuất đầu lộ diện cả ngày, mỗi năm đều có chuyện người hâm mộ cuồng nhiệt gây rắc rối, nhưng đặt cơ quan trong đèn treo ư? Kế hoạch tỉ mỉ như vậy, vụ ám sát mất nhiều thời gian bố trí như thế, chắc là phải nhằm vào CEO Lương Quân không thường tham gia các trường hợp lộ diện trước công chúng.

    Lương Quân vác nồi lớn sứt đầu mẻ trán.

    – Vì sốt ruột mà tóc rụng một đống.

    Cô Trương, thư kí tổng giám đốc, khi sự việc xảy ra bị đám người xô đẩy, ngã sấp xuống đất, mặt và cánh tay bị thâm tím vài chỗ. Trương Diệu Kim sau khi thay quần áo bảo vệ của Giải trí Tinh Thiên xong, lúc đi vào, nhìn tình trạng của cô Trương, mặt đen lại.

    “Tất cả tránh ra. Người biết đến sự việc phải phối hợp điều tra với chúng tôi, tìm ra kẻ chủ mưu!”

    Trương Diệu Kim nhờ vào chức vụ, “cứu” Lương Quân và thư ký Trương bị bao vây bên trong ra.

    “Anh là ai?”

    “Cảnh sát vũ trang!” Tổ viên Hồng Long thuận miệng nói tên một đơn vị.

    Người đến tiếp viện thật sự là cảnh sát vũ trang, vũ trang hạng nặng còn cả mặc quần áo chống đạn. Họ không phủ nhận, nên người của Hồng Long bên này mặc quần áo thương phục đương nhiên có một “thân phận vô cùng xác thực”.

    “Đây là một vụ án đặc biệt hiểm ác. Kẻ nổ súng đã chết, nên chúng tôi cần phải tiến hành thêm một bước điều tra, về quan hệ giữa các nhân viên trong công ty, quan hệ tài chính, và cả ân oán cá nhân của mọi người!”

    Ánh mắt Trương Diệu Kim đảo qua, các cổ đông vừa rồi đuổi theo Lương Quân ép hỏi lúc này lại không ai nói gì. Ai mà muốn trước mặt cảnh sát thể hiện rằng mình có quan hệ không tốt, có lòng oán hận với “người bị hại” chứ?

    Lương Quân cuối cùng cũng thoát ra, thở hổn hển.

    Ông không tâm trạng giả vờ giả vịt chào hỏi Trương Diệu Kim. Ông hỏi thăm tình trạng của Ôn Đồng trước, rồi sau đó tìm Lý Phỉ, né tránh ánh mắt dò xét của mọi người, nhỏ giọng nhanh chóng cảnh cáo: “Cậu mau rời khỏi chỗ này, đừng về nhà! Địa chỉ nhà cậu không ở trong tư liệu của công ty, nhưng ít nhất cũng có hơn mười người biết, tính thêm cả bảo vệ khu biệt thự…”

    “Chờ đã, ý ngài là, chúng đến vì anh Lý của chúng tôi?” Trợ lý Lâm lộ vẻ mặt muốn xỉu.

    Lương Quân cố ngăn lại xúc động muốn truy hỏi Lý Phỉ sự thật. Ông nhìn Cảnh Điền, rồi lại nhìn Giản Hoa, cảm thấy rằng có hai vệ sĩ cũng không ngăn được sát thủ, ông ám chỉ:“Nếu không được, thì cậu cùng họ đi. Có quân nhân ở đấy, chắc chắn không có việc gì.”

    “Vào cục cảnh sát gì đó, lỡ như truyền ra ngoài…”

    Lần này, trợ lý Lâm chưa dứt lời, đã bị Cảnh Điền trừng mắt cho nín luôn.

    Lý Phỉ không đồng ý với Lương Quân, cũng không giải thích, chỉ nói: “Tôi rất xin lỗi.”

    Liên lụy khiến CEO suýt bỏ mạng, Giải trí Tinh Thiên còn phải đối mặt với cục diện rối rắm không thể kết thúc. Giá cổ phiếu của công ty chắc là sẽ rớt vài điểm, rất có thể một năm tương lai phát triển này đều sẽ bị công ty lớn khác ngăn chặn.

    “Dù hung thủ có vì cậu mà đến, thì người nên xin lỗi cũng không phải là cậu.” Lương Quân thiếu kiên nhẫn, phất tay, giống như muốn đuổi ruồi bọ, “Trước khi sự việc được giải quyết, cậu không cần ra mặt.”

    Đây đúng là chuyện Lý Phỉ muốn nói.

    Đột nhiên tránh bóng, rất dễ khiến người ta chú ý, cũng làm mọi người liên hệ lại hai chuyện này với nhau,. Nhưng giảm bớt thời gian xuất hiện thì vẫn làm được.

    “Việc này… rất khó giải quyết.” Lý Phỉ ám chỉ xong, nói thẳng dự định của mình, “Sau khi quay xong ‘Trúc đen’, ngoài việc làm người phát ngôn, chắc sang năm tôi không thể nhận phim mới nữa. Coi như là ở trong trạng thái nửa nghỉ hưu. Công ty nên bồi dưỡng người mới, hoặc cướp người của công ty khác thì hơn!”

    Lương Quân cũng không so đo việc này. Tiền so với mạng, bên nào nặng bên nào nhẹ, đương nhiên không cần phải nói nữa.

    “Cậu còn sợ tôi không có cây rụng tiền? Ai, vốn muốn tìm cho cậu một người đại diện đáng tin. Giờ thì không cần nữa!”

    Đuổi Ôn Đồng và Lý Phỉ đi xong, Lương Quân mới có lòng suy nghĩ là chuyện gì mới khiến Lý Phỉ ám chỉ ông rằng, dù cảnh sát và cơ quan bí mật quốc gia có nhúng tay vào cũng không giải quyết được.

    Nửa giờ sau, ảnh chụp CEO rụng tóc bị phóng viên chụp lại đăng lên mạng, thu hút một lượng lớn cư dân mạng. Tổng giám đốc của công ty Giải trí hàng đầu bị tấn công liên hoàn, hung thủ sử dụng súng ngắm. Chuyện này còn phấn khích cả trong phim, làm sao người ta có thể không chú ý được.

    Về phần đám fan của tổng giám đốc Lương Quân, không bị dọa cho chết ngất, cũng khóc ngất trước ảnh chụp.

    Làm fan của Lương Quân đã rất khổ, mỗi năm chỉ trông chờ vào tiệc tối đón giao thừa, vậy mà người còn suýt chết.

    Họ đang oán giận thảo luận trên địa bàn nhà mình, thì trong đó xuất hiện hai tin nhắn rất kỳ lạ.

    “CEO? Người bị tấn công không phải là người nào đó sao?”

    “Là yêu thật à? Ngay cả nồi* này cũng vác?”

    *ý chỉ là gánh tội, gánh việc không hay

    Người hâm mộ của tổng giám đốc xem không hiểu, truy hỏi rầm rộ, nhưng hai tài khoản kia bắt đầu giả chết, không trả lời.

    Tài khoản là tài khoản cũ, trong nhóm này của họ người đến người đi cũng chỉ có chừng đấy. Người bình thường quen thuộc, có cùng sở thích bỗng trở nên kỳ lạ, trong lòng mọi người đều khó chịu, nhưng suy nghĩ cẩn thận lại thì chắc là hai người kia thích chuyện tình trai trong giới, Lương Quân x Lý Phỉ.

    Cho nên người nào đó là chỉ Lý Phỉ hả?

    Ảo tưởng quá mức là bệnh!! Người quản lý diễn đàn tức giận treo hai tài khoản kia để cảnh cáo, rồi sau đó cũng sống chết mặc bây với chuyện này.

    Một mặt khác, Lương Quân đã ứng phó với đám phóng viên xong. Khi phối hợp với tổ viên Hồng Long điều tra trong văn phòng, ông rốt cuộc có cơ hội hỏi con riêng của vợ mình, Lý Phỉ đã chọc đến ai?

    “Theo lý mà nói, đây là chuyện cơ mật. Tôi không thể nói cho ngài.” Trương Diệu Kim liếc ông một cái.

    CEO bà tám vừa nghe là biết có cửa, ông tỏ rõ lập trường ngay lập tức: “Giấy không gói được lửa, hiểu được tình hình, thì tôi mới có thể thu dọn tàn cục được, giúp các cậu che giấu tin tức.”

    “Không cần, có lẽ chuyện này cũng không lừa được bao lâu nữa.”

    “…”

    “Theo tình báo chúng tôi nắm giữ hiện tại, có chính phủ của ít nhất bốn quốc gia, muốn Lý Phỉ chết.”

    Lương Quân ngơ ngác.

    Chờ đã, là bốn quốc gia, không phải bốn công ty à?

    Ông khó khăn chớp mắt, vẻ mặt kỳ lạ: “Tôi có thể biết là bốn nước nào không?”

    “Không thể.” Trương Diệu Kim nghiêm túc nói,“Tin tức vừa rồi cũng là để thuyết phục ngài, để ngài hiểu rằng, Lý Phỉ không an toàn. Công ty Giải trí Tinh Thiên nên ngừng mọi công việc hiện giờ của cậu ta, hoặc là suy xét đến việc hủy hợp đồng.”

    “Tôi phải lấy lý do gì thuyết phục ban giám đốc đây, ảnh đế bị FBI đuổi giết?”

    “Là CIA.”

    “Hóa ra cậu đang nói thật?” Lương Quân sợ đến ngu người.

    Thiếu tá Trương không biết nói đùa:…

    Tác giả có lời muốn nói: Lương Quân: cây rụng tiền của công ty nhà khác, kết thù bên ngoài, toàn là mấy đạo diễn lớn minh tinh lớn tức giận muốn bôi đen cậu ta, muốn cậu ta mất mặt. Đến phiên cây rụng tiền của công ty chúng ta…

    Phong cách này không đúng!

    Chương 80: Tết Nguyên Đán

    Lý Phỉ đổi một chiếc ô tô thông dụng do Hồng Long cung cấp, chạy thẳng lên đường cao tốc, trở về nhà Giản Hoa ở Hoài thành.

    Đã gần hai tháng không ở nhà, nơi nơi đều phủ đầy tro bụi.

    Ảnh đế đành xắn tay áo, cùng Giản Hoa quét dọn.

    – Không dùng dị năng.

    Trong nhà Giản Hoa không trang trí nhiều, ném vải trắng phủ trên đồ gia dụng vào máy giặt, rồi lau lại lớp thủy tinh bên dưới.

    Nhân lúc Lý Phỉ đang lau gương trong phòng vệ sinh, Giản Hoa vội vàng vào phòng ngủ, bóc áp phích dán trên tường xuống.

    Quạ đen, cây cối chết khô, Ô tướng quân mặc trên người áo giáp nhuốm máu, dùng ánh mắt sắc bén nhìn cậu…

    Vứt áp phích đi thì tiếc, mà cũng không muốn gấp lại, Giản Hoa nhìn trái nhìn phải đều không chỗ nào đặt được cả, đành nâng đệm lên, đặt trên khung giường.

    Sau khi làm xong, Giản Hoa mới tỉnh táo lại.

    Rõ ràng là cậu lo Lý Phỉ khi đi vào sẽ nhìn thấy tấm áp phích này. Nhưng vấn đề là, tấm áp phích tạp chí này là khi cậu gặp Lý Phỉ ở quán cà phê, ảnh đế cho cậu! Giản Hoa chưa bao giờ giấu chuyện cậu thích Ô tướng quân, dán áp phích nhân vật mình thích trong nhà, thì cũng không có gì lạ. Cố ý giấu áp phích đi, mới là làm quá.

    Giản Hoa dựa vào ghế, bóp trán.

    Cậu trở nên không giống mình nữa.

    Người lý tính sẽ tự hỏi hậu quả mỗi sự thay đổi trong sinh hoạt. Giản Hoa im lặng ngồi trong phòng, đám tơ trong suốt trên vách tường và dưới sàn bò đến gần.

    Tòa nhà này, không, toàn bộ tiểu khu đều ở trong phạm vi giám sát của đám tơ. Chịu ảnh hưởng bởi ý nghĩ của Giản Hoa, chúng sẽ chú ý những người đến gần nơi này. Đặc biệt là khi có kẻ cầm các loại như súng ống gì đó, đám tơ sẽ không thèm khách khí mà quấn lên “kiểm tra”.

    Giản Hoa suốt đêm trở về Hoài thành, giờ là rạng sáng 3 giờ, đa số mọi người còn đang ngủ. Những người trong nhà có trẻ con, không hề biết có đám tơ lặng lẽ lẻn vào nhà họ, cẩn thận “kiểm tra” súng bắn nước đồ chơi của con họ.

    Trong đó, một cậu thanh niên có một cái bật lửa hình cây súng lục mini. Tin rằng, bắt đầu từ ngày hôm nay, cậu ta sẽ không thể sử dụng vật này để châm thuốc được nữa.

    Trên mỗi nắp hố ga, đều có một sợi tơ quấn lên, tiến hành “giám sát”.

    Trên mỗi một nắp cống trong tiểu khu và hai con phố phụ cận, cũng có đám tơ bò lên.

    Về phần những góc âm u không nhìn thấy, nấm càng mọc tùy ý, thể hiện chủ quyền của chúng đối với vùng lãnh địa này. Nấm có hình thể khá nhỏ thì mọc dưới cửa sổ, trong bụi cỏ, trên cây cổ thụ, ngay cả nóc sạp báo cũng không bỏ qua. Chúng trong thế giới thực là tiềm thức của Giản Hoa, bình thường đều trong suốt, chỉ có khi chạm vào mới phát hiện được sự tồn tại của chúng.

    Khi cảm xúc của Giản Hoa lên xuống, nấm sẽ mọc cực nhanh, thậm chí một vài sợ còn lặng lẽ trong đêm tối bò xuống dưới tiểu khu, khiến cho một chiếc taxi đi ngang qua cổng tiểu khu phải phanh gấp. Tài xế ngơ ngác thò đầu ra, không biết vì sao vừa nãy lại thấy một cái bóng lớn ở tầng phía trên phòng bảo vệ tiểu khu, cái bóng to như một chiếc ô khổng lồ.

    Là ảo giác sao? Lái xe dụi mắt, không thấy bất cứ thứ gì, hắn buồn bực tiếp tục lái xe đi.

    Đám tơ che giấu hoàn hảo sự dao động năng lượng của chúng.

    Chúng ăn cả chuột và gián trong tiểu khu, rồi vứt xác khô quắt vào cống thoát nước. Trong lúc đó, thỉnh thoảng có thú cưng của hộ gia đình nào đó bị giật mình, kêu to.

    Mèo chó bị đám tơ nhào đến “đe dọa” đành ngậm miệng, chỉ dám giữ tiếng kêu ư ử trong cổ họng. Nằm trên giường, chủ nhân mệt đến mức không mở nổi mắt trở mình, lẩm bẩm vài câu nói thú cưng ngủ ngoan đi, rồi lại tiến vào mộng đẹp.

    Sau khi “tất cả đều an toàn, không có vấn đề gì”, đám tơ bỏ lại mấy bé thú cưng, tìm một bò lên.

    Giản Hoa không biết bọn nấm làm ra những công tích vĩ đại này, dị năng phản hồi cậu nhận được là toàn bộ tiểu khu đều dưới sự giám sát của đám tơ, cho dù là công nhân bảo vệ dọn rác, cũng đều sẽ chú ý toàn diện.

    Lần đầu tiên Giản Hoa thấy hài lòng đối với dị năng xấu hổ này của mình.
    Giờ điều cậu cần là an toàn, có chỗ nào an toàn hơn nơi mà dị năng của mình làm chúa tể?

    “Giản Hoa?” Cửa phòng phòng ngủ bị gõ nhẹ.

    Đang tại dọn dẹp phòng ở, bỗng thấy bên này một lúc lâu không có tiếng động gì, nên Lý Phỉ đi đến, phát hiện Giản Hoa đóng cửa phòng. Sau khi do dự nửa phút, anh quyết định gõ cửa hỏi thăm.

    Cửa mở ra, Lý Phỉ thấy căn phòng gần như không có gì sau lưng Giản Hoa, hơi nhướn mày: Phòng ngủ cũng trang trí đơn điệu như vậy. Thực ra có thể đặt đèn sứa trên tủ đầu giường, đèn chiếu hình nước biển cũng được. Khi bật có thể chiếu lên trần nhà và vách tường một màu nước biển xanh thẳm, ánh sáng nhẹ nhàng, đậm nhạt không đều, chắc chắn rất phù hợp với thẩm mỹ và sở thích Giản Hoa.

    “Anh đang nhìn cái gì?”

    Biết trong phòng ngủ của mình không có gì, nhưng bộ dáng đăm chiêu suy nghĩ của Lý Phỉ vẫn khiến Giản Hoa nghiêng người chặn tầm mắt anh.

    Lý Phỉ mỉm cười, nét mặt vừa xuất hiện trên mặt anh biến mất không tìm ra dấu vết gì.

    “Tôi nghĩ cậu mệt quá nên ngủ rồi.”

    “…”

    Đối mặt với một ảnh đế kỹ thuật diễn xuất cấp cao thủ, Giản Hoa không thể đoán được đối phương đang nghĩ gì, và… có cùng một dạng cảm tình hay không. Lý Phỉ từng nói đến đề tài này ở bãi đỗ xe, nhưng cuối cùng họ dùng “lý luận cầu treo” để giải thích sự nóng lên trong quan hệ giữa hai người, mỗi quan hệ trên bờ vực mất cân bằng, rồi lại trở về đề tài sự nguy hiểm của Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Giờ nhớ đến mới thấy cái kiểu lừa gạt cảm giác của chính mình này, thật sự là một lời khó nói hết.

    – Cũng tốt, cậu phải suy nghĩ cẩn thận lại đã.

    Giản Hoa chưa từng suy nghĩ đến phương diện tình cảm này, bạn bè và người yêu khác nhau.

    Khi cậu dùng ánh mắt hoàn toàn mới đánh giá Lý Phỉ, cậu không biết rằng chính động tác nhỏ của mình đã bán đứng cậu.

    “Mệt thì nằm trên sô pha phòng khách nghỉ ngơi đi, Hồng Long không tra ra manh mối nhanh như thế đâu. Chờ đến khi họ muốn giao tin tình báo cho chúng ta, cũng là chuyện của ít nhất ba ngày sau.” Lý Phỉ nhìn ánh mắt Giản Hoa, nhẹ giọng nói,“Phòng để sáng sớm ngày mai dọn cũng được.”

    Giọng nói của anh bên tai Giản Hoa, mang lại một cảm giác kỳ lạ làm cho người ta tin phục.

    Nhưng nhà cậu chỉ có mấy chục mét vuông, khác xa với biệt thự của Lý Phỉ, cũng không có bí mật cá nhân gì. Sau khi ý thức được mình bị người nào đó hấp dẫn, có cảm tình, còn phải tiếp tục cùng người đó sống chung một nhà, Giản Hoa có hơi đau đầu. Vì sao khi Lý Phỉ lái xe đến Hoài thành, cậu không nói ra ý kiến phản đối?

    Lúc ấy Giản Hoa cho rằng ý này không tệ.

    Nơi Lý Phỉ có thể đến, chắc là đã bị người ta điều tra rành mạch. Dù là nhà của Lương Quân hay trợ lý Lâm cũng không an toàn, khách sạn thì càng không đáng tin.

    Có câu nói kia của Lý Phỉ làm đệm, Giản Hoa rất tự nhiên mà nghĩ tới chính mình.

    Địa bàn ban đầu cũng là nơi được nấm bảo vệ vững chắc nhất, tất nhiên là nhà của cậu.

    Sau khi bước vào nhà, Giản Hoa mới nhận ra phòng này nhỏ quá thể, có thể lúc đang nói chuyện vô thức quay người mà đụng sát vào nhau.

    Lần trước khi Lý Phỉ tới nơi này, chỉ là một vị khách đến ở nhờ, một người bạn đồng hành cùng Giản Hoa đối phó với nguy hiểm ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Họ cùng nhau sống trong phòng này hơn hai ngày, nhưng Lý Phỉ toàn ngủ, nên Giản Hoa không cảm nhận được rằng trong nhà còn có một người khác.

    Giờ Lý Phỉ đang đứng ở trước mặt cậu, cảm giác tồn tại mạnh đến mức cậu không thể bỏ qua.

    Giản Hoa vô thức nhìn ánh mắt Lý Phỉ, càng bị người nào đó hấp dẫn, thì lại càng dễ bị cảm xúc của đối phương lây nhiễm. Nếu đối tượng này còn có kỹ thuật diễn xuất cao siêu, thì bản thân sẽ ngay lập tức bị đối phương nắm bắt…

    Cảm giác mệt mỏi nặng nề ùa đến, Giản Hoa vẫn còn nhớ mà hỏi: “Vậy anh ngủ chỗ nào?”

    “Tôi không cần. Tôi phải xem phản ứng của bọn Dương Siêu đối với sự việc bất ngờ này. Người dị năng không dùng được, thì sớm thả ra, loại bỏ khỏi Hắc Uyên.” Lý Phỉ còn một câu chưa nói, giờ trên mạng chắc chắn có nhiều kẻ xuyên sách để lộ sơ hở hơn, có thể thông qua các phương thức khác để tiếp cận. Có thể lợi dụng thì lợi dụng. Không thể cứ bán tất cho Hồng Long được.

    Giản Hoa thả lỏng, dựa vào sô pha trong phòng khách, còn chưa kịp lấy chăn ra đã ngủ.

    Trong lúc ngủ, cậu toàn nhăn mày, vẻ mặt cũng rất bất an.

    Lý Phỉ thò tay kéo chăn, đám tơ đang bám vào sô pha bỗng nhảy lên trên đùi, chưa gì đã cướp lấy chăn, đắp lại kín kẽ.

    Giương mắt nhìn đám tơ bốn phía, Lý Phỉ có ảo giác như bị người máy quản gia giám sát.

    Đừng nói là nhân lúc Giản Hoa ngủ mà làm này nọ, có khi dựa vào hôn một cái cũng không được, khả năng cao là sẽ bị nấm trói chặt, tha đi.

    Chắc là không bị đuổi ra khỏi nhà đâu, Lý Phỉ hiểu rất rõ vị trí của anh đối với nấm, lương thực dự trữ.

    Đêm nay khi tách ra khỏi Cảnh Điền, đám tơ còn lưu luyến không rời để lại một sợi tơ trên vai Cảnh Điền. Cảnh Điền không nhìn thấy, Giản Hoa không để ý, chỉ có Lý Phỉ nhìn thấy mà tâm trạng phức tạp vô cùng.

    Trước đây Lý Phỉ còn cho rằng loại đãi ngộ này, chỉ có mình anh nhận được, còn tự hỏi xem chuyện này do tiềm thức của Giản Hoa hay là do tuân theo lời hứa mà bảo vệ bạn đồng hành. Nhìn thấy đám tơ quấn lấy Cảnh Điền, ngay cả Hồng Long thiếu tá Trương cũng không bỏ qua (người thứ hai bên cạnh có các loại máy thăm dò tinh vi, nên phát hiện được), Lý Phỉ đã có được đáp án, dù đáp án này không hợp lòng người.

    Tắt đèn phòng khách, Lý Phỉ đi đến phòng ngủ.

    Ga trải giường và vỏ gối còn đặt ở trong tủ chưa lấy ra, Lý Phỉ tiện tay mở tủ quần áo. Bên trong cũng không có gì nhiều, nhìn qua có bốn năm bộ đồ mùa đông, đồ mùa hè có nhiều hơn một tí, muốn chọn cũng không có mà chọn.

    Số quần áo Lý Phỉ đưa cho Giản Hoa trong hai tháng cũng bằng chừng này.

    Anh không nhịn được, tưởng tượng trong đầu cảnh Giản Hoa mặc mấy bộ đồ thời trang mùa đông hàng hiệu, phát hiện có không ít bộ phù hợp, số đo không phải là vấn đề, Lý Phỉ có thể mặc, thì Giản Hoa cũng có thể.

    Chỉ “thử” đồ thôi, mà ánh mắt Lý Phỉ đã hơi mơ hồ.

    Giới thời trang năm nay lưu hành chủ đề là thâm trầm cuồng dã, thâm trầm thì không thành vấn đề, nhưng từ sau thì…

    “Chờ sang năm vậy… Không, tháng hai năm nay có Tuần lễ thời trang ở Paris.” Lý Phỉ bỗng nhận ra, giờ đã là ngày đầu tiên của năm nay, rạng sáng ba giờ rưỡi.

    Người anh thích ở trong ngôi nhà này.

    Không có lò sưởi, điều hòa không có ích mấy, trong tủ lạnh trống trơn, cái gì cũng không có mà ăn.

    – Người trong lòng đã ngủ, nhưng không có cách nào đến gần được.

    Lý Phỉ cảm thấy rất thú vị, giống như phần mở đầu của một bộ phim điện ảnh, tràn ngập hồi hộp khi sự co dãn của các mối quan hệ đạt đến cực hạn: Phiêu lưu liên quan đến tính mạng, nguy cơ mất đi công việc, từ bỏ ước mơ, khát vọng và dã tâm ẩn sâu trong lòng, tình cảm thầm mềm lâu ngày sắp bùng phát, thay nhau tấn công.

    “Hử?”

    Trên tường có một chỗ số lượng đám tơ phân bố không đúng.

    Nấm có tính trơ, chúng có thể bám ở một chỗ rất lâu, không di chuyển. Vùng hình chữ nhật khác biệt kia, giống như từng treo thứ gì.

    Lý Phỉ đi qua nhìn cho kỹ, phát hiện có dấu vết băng dính ở mấy chỗ, giơ ngón tay ra chạm vào vẫn còn hơi dinh dính.

    Giản Hoa ra ngoài đã gần hai tháng, nếu là dấu vết cũ thì chắc chắn đã sớm bị bụi che mất, cho nên đây là do cậu vừa bóc một thứ ra khỏi vách tường.

    Lý Phỉ xoay người nhìn bốn phía xung quanh, gian phòng ngủ này vốn cũng không lớn, chỗ có thể đặt đồ cũng có hạn.

    Ánh mắt anh dừng ở trên giường, không hề do dự lật đệm lên.

    Lý Phỉ đối diện với vẻ mặt kiên nghị của Ô tướng quân:…

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 71-80