Tội này tôi không nhận – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 91-100

     

    Chương 91: Trùng hợp

    Cùng với sự gia tăng số lần Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, người dị năng cũng bị bắt chuyển trọng tâm sinh hoạt đến thế giới tràn ngập nguy hiểm này. Hồng Long qua số liệu thu thập được, phát hiện ở mỗi thành phố đều có mấy điểm xuất hiện tuân theo quy luật chu kỳ.

    Mấy địa điểm này có điểm đặc biệt rất rõ, trên lý thuyết, mỗi lần phạm vi bao phủ đều như nhau, dù không có người dị năng bước vào, nó cũng sẽ xuất hiện đúng hạn. Máy thăm dò mới nghiên cứu của Quốc gia, đã có báo cáo chi tiết đối với việc này.

    Người dị năng bình thường muốn tránh xa Thế giới Bị Từ Bỏ, Hồng Long thì ngược lại. Họ phải tiêu diệt quái vật, cố gắng giảm khả năng Thế giới Bị Từ Bỏ gây ảnh hưởng đến thế giới thực.

    Thành viên tiểu đội người dị năng quốc gia do thiếu tá Trương đứng đầu, đang không ngừng cố gắng.

    Giống như sinh hoạt của Hồng Long từ trước, công huân không để công chúng biết. Họ ở nơi không ai biết đổ máu liều mạng, chấp hành nhiệm vụ.

    Trong tay Hồng Long có một tấm bản đồ Trung Quốc, phía trên có rất nhiều điểm sáng. Màu xanh lục là điểm đã xác định có quy luật xuất hiện. Màu vàng là điểm mới phát hiện. Còn có vài điểm màu lam. Điểm màu lam và điểm xanh lục khác nhau ở chỗ “Hắc Uyên đã biết hay chưa”.

    Hai điểm xuất hiện lúc đầu, là Hồng Long nói cho Lý Phỉ. Sau này Hắc Uyên phát triển lên, tự mình phát hiện không ít điểm xuất hiện. Một vài điểm trong đó cũng được coi như tình báo chủ động trao đổi cùng Hồng Long.

    Điểm sáng phân bố trên bản đồ, mỗi ngày đều tăng. Mỗi ngày cũng có điểm vàng chuyển thành hai màu xác định lam và lục.

    Đối với Giản Hoa, Thế giới Bị Từ Bỏ so thế giới thực còn an toàn hơn. Vì thế cậu từ chối gặp mặt người của Hồng Long trong thế giới thực.

    Tìm một điểm xuất hiện, bố trí nấm lớp lớp bảo vệ, tính thời gian đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, rồi lại đi đến “điểm hẹn” gặp thiếu tá Trương.

    Sau khi “nhét” nấm vào trong thùng, lấy được tình báo về thành viên tổ chức Thánh Môn biến mất ở Tây Bắc, Giản Hoa một mình rời đi.

    Cậu mặc một cái áo choàng màu xám, vừa dày vừa ấm áp, mũ kéo xuống có thể che nửa khuôn mặt. Trước ngực cậu đeo huy chương màu đen viền vàng.

    Trên huy chương không có hoa văn đặc biệt gì, cũng không có chữ viết, chỉ có một màu đen.

    Cậu thong dong đi trên ngã tư đường im ắng. Nấm đã chiếm cứ thành phố này hoàn toàn. Chúng leo lên trên biển quảng cáo, chiếm cứ khe hở giữa các tòa nhà cao tầng, ẩn nấp không thấy bóng dáng.

    Còn chưa nói đến việc tung hoành phân bố khắp mạng lưới ống thoát nước dưới lòng đất.

    Xa xa vang lên tiếng súng, là bãy tổ viên Hồng Long bố trí để bắt giết quạ ăn xác.

    “Toang!”

    Tiếng thủy tinh vỡ vụn, hấp dẫn sự chú ý của Giản Hoa.

    Dị năng truyền đến tin tức, báo rằng bên kia có hai người dị năng nhỏ yếu. Giản Hoa đi đến góc đường âm u, lạnh lùng nhìn chăm chú vào hai người đang dùng ghế đập tủ kính tiệm vàng.

    Mấy bộ trang sức thiết kế tinh xảo, giá cao ngất ngưởng, gợi lên lòng tham của họ.

    “Nhanh lên!”

    “Sợ cái gì chứ, nơi này làm gì có ai!”

    “Mày không nghe thấy tiếng súng à? Chắc chắn có quân đội và cảnh sát, còn có người dị năng khác… Đồ ngu, đeo găng tay vào, đừng lưu lại vân tay… Chờ đã, cái vòng cổ lục bảo thạch này là của tao!”

    Giản Hoa thờ ơ lạnh nhạt, chờ đến khi họ lấy được vàng bạc đá quý, ý niệm vừa động, đám tơ đã lẳng lặng trói người.

    Hai người dị năng hoảng loạn kêu sợ hãi, nhưng miệng cũng nhanh chóng bị bịt kín.

    Giản Hoa đang muốn rời đi, bỗng cảm thấy có mấy người dị năng hướng đến chỗ này. Cậu lui về phía sau một bước, vào một cửa hàng, sau đó xuyên qua khe hở cửa chớp quan sát ngã tư đường.

    Mấy người dị năng này mặc đồ khác nhau, nam nữ đều có, đứng đầu là một người trẻ tuổi trông giống sinh viên, trước ngực đeo huy chương màu đen.

    Giản Hoa ngạc nhiên, vì cậu quen người này, khi ở Bắc đô.

    Cậu sinh viên này tên là Hoắc Vi, lúc ấy đi cùng người dị năng không gian cấp B Quan Linh. Quan Linh gia nhập Hồng Long, Giản Hoa khi tiếp xúc với thiếu tá Trương từng nhìn thấy, nhưng cậu Hoắc Vi này lại không có tung tích. Một thời gian không thấy, không ngờ cậu ta lại trở thành thành viên chính thức của Hắc Uyên.

    Hoắc Vi từng không thèm để ý mà thừa nhận chính cậu ta là một người xuyên sách, hơn nữa còn tích cực thể hiện thái độ “muốn trở lại thế giới ngoài sách”. Bộ dạng lúc nào cũng thành khẩn, rất biết ăn nói và am hiểu cách để người khác ủng hộ mình, thậm chí còn không giống đang diễn.

    Nếu cấp độ lừa người của Lục Triệu miễn cưỡng đạt tiêu chuẩn, chỉ lừa người không hiểu kỹ thuật diễn xuất, thì năng lực Hoắc Vi sắp đạt cấp cao nhất rồi.
    Dù là Giản Hoa, cũng không nhìn ra được ý đồ thật sự của Hoắc Vi, không nhìn ra được nhân phẩm của cậu ta là tốt hay xấu, chỉ có cảm giác không thích.

    Hắc Uyên là một tổ chức lớn, thành viên mời chào hiện giờ và trong tương lai chắc chắn sẽ có cả người xuyên sách, đây là việc không thể tránh khỏi.

    Chiếm cứ thân xác người khác, có được coi là giết người hay không, tội danh này quốc gia không thể định ra ngay được. Vì phải suy xét đến việc những người dị năng có trở nên đặc biệt xui xẻo hay không, bị chúng bạn xa lánh, bị vu oan thành “kẻ xuyên sách chiếm cứ thân xác”.

    Căn cứ bí mật Hồng Long giam một vài kẻ xuyên sách có “hành vi nguy hiểm”, như Lục Triệu, Lộc Viện, Lưu San.

    Kẻ xuyên sách giống như Hoắc Vi, không phạm tội, cũng không biểu hiện ra ý đồ nguy hiểm gì, thì chỉ cần biểu hiện tốt, sau một thời gian quan sát sẽ đều được thả ra.

    Hoắc Vi là người Bắc đô, giờ lại xuất hiện ở Hoài thành, cho thấy ý tưởng “tránh xa tình tiết” mà cậu ta lúc trước luôn mồm đã thay đổi. Tấm huy chương Hắc Uyên kia không dễ mà lấy được, xem ra một tháng này Hoắc Vi rất cố gắng.

    “Cướp tiệm vàng, bị nấm bắt tại trận?”

    Ánh mắt cầu xin của hai người kia, Hoắc Vi coi như không thấy, cúi người cười hì hì nói: “Các người sẽ có hai loại kết cục. Một là nằm ở đây chờ đến khi Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, sẽ có quần chúng báo cảnh sát đưa các người đi ăn cơm tù. Hai là vận may không tốt, lần này thời gian duy trì Thế giới Bị Từ Bỏ cực kỳ dài, các người sẽ chết đói.”

    Ánh mắt hai tên cướp càng thêm khổ sở cầu xin.

    Hoắc Vi cố ý xuyên tạc ý của họ, lớn tiếng nói: “Yên tâm! Nấm sẽ ăn thịt quái vật, nhưng dù các người nằm đói chết trong này, thân xác cũng không trở thành đồ ăn như khỉ tay dài đâu.”

    Vẻ mặt mấy người phía sau Hoắc Vi rất khác nhau, có người đang cười, có người lại hoảng sợ.

    Lơ đãng liếc nhìn xung quanh, Hoắc Vi biết trước khi Lý Phỉ chết, nấm thôn phệ sẽ không chủ động giết người. Hai kẻ nhất thời bị mê hoặc, đi cướp tiệm vàng mà không nghĩ cách tiêu tang như thế nào là đồ ngu, cũng không thể là nhân vật lớn gì. Cảnh tượng trước mắt cực kỳ rõ ràng, người dị năng cấp S truyền kỳ Giản Hoa chắc chắn ở gần đây, hoặc là vừa đi qua nơi này.

    Hoắc Vi kêu gọi dị năng, dùng lực ý nghĩ gom mảnh thủy tinh rơi khắp nơi lại, sau đó phủi tay: “Đi thôi.”

    “Anh Hoắc, chúng ta vì sao phải quan tâm loại chuyện này.” Mấy người đi cùng Hoắc Vi hỏi.

    “Nếu mấy người muốn gia nhập Hắc Uyên, thì phải biết quy tắc của Thế giới Bị Từ Bỏ. Trong tình huống khẩn cấp, chúng ta có thể lấy một vài vật phẩm, nhưng tuyệt đối không cho phép hướng ánh mắt vào tiệm châu báu và tiền mặt.”

    “Nơi này không có quan lý gì, sao ngăn được người khác phạm tội.”

    “Là không ngăn được người khác, hay là ngăn không được chính mình?” Hoắc Vi trào phúng.

    Sắc mặt người nói chuyện trắng nhợt, không dám lên tiếng nữa.

    “Nhưng chuyện cướp bóc không liên quan đến chúng ta. Đây là chuyện của nhà nước, Hắc Uyên sao phải xen vào chuyện của người khác.” Trong đội ngũ có một cô bé còn trẻ tuổi, bĩu môi nói,“Chẳng lẽ chúng ta có nghĩa vụ bắt trộm cướp, gặp nguy hiểm thì sao?”

    Hoắc Vi liếc mắt nhìn cô: “Nếu có một ngày kẻ cướp xông vào nhà, cướp tài sản của cô thì sao?”

    “Nhà tôi không mở cửa hàng, cũng không phải ngân hàng…”

    Cô bé còn định nói gì nữa, nhưng bị ánh mắt âm u lãnh lẽo của Hoắc Vi dọa sợ.

    “Khi bọn chúng quen thói, lá gan sẽ càng lúc càng lớn hơn, rồi sẽ như thế nào? Tuy đây không phải thế giới của chúng ta, nhưng ai cũng không muốn sống ở một nơi trật tự bị phá vỡ, không có pháp luật, không được bảo đảm an toàn! Đừng nói chúng ta đều là người dị năng bình thường, nếu là người dị năng cấp A, thậm chí cấp S, anh ta có thể phá hủy một thành phố, sau thì sao? Chẳng lẽ anh ta thích sống trong đống phế tích sao?”

    Giản Hoa khẽ nhíu mày, rời khỏi chỗ cửa sổ.

    Mỗi câu của người này đều có thể gợi sự đồng tình của cậu, nhưng cậu lại cảm thấy Hoắc Vi cố ý nói cho cậu nghe.

    “Đừng có nói muốn sống, rồi lại không coi chính mình như một thành viên của thế giới này!” Hoắc Vi trách cứ bạn đồng hành,“Mấy người đều biết tình tiết, ở Trung Quốc trừ vào Hắc Uyên, cũng chỉ có một con đường là gia nhập vào chính phủ.”

    “Nhưng chỉ có nhân vật chính ở nước Mỹ sẽ cười đến cuối cùng!”

    “Đúng vậy, Hắc Uyên sẽ bị hủy diệt. Sao chúng tôi phải gắn mình lên một con thuyền chìm chứ?”

    Hoắc Vi cười châm chọc, nói: “Đương nhiên vì không lên thuyền sẽ chết đuối! Chết ngay bây giờ, hay là mười năm sau chết, mấy người tự chọn đi.”

    Bạn đồng hành của cậu ta nghẹn họng.

    Đoàn người chậm rãi đi xa dọc theo ngã tư đường, Giản Hoa loáng thoáng nghe được cô bé kia không phục nói thầm: “Chìm thì thôi, thuyền trưởng và người cầm lái đều là kẻ điên, trời mời biết lần này họ sẽ lái thuyền như thế nào, còn có thể an toàn hoành hành mười năm sao?”

    Khi Giản Hoa phục hồi tinh thần, phát hiện đám tơ dán lên cánh tay cậu, cọ xát thân mật.

    Mặt cậu không hề thay đổi vung đám tơ ra: Ai biết mấy thứ này đã ăn cái gì, đến từ chỗ nào?

    Lại ra khỏi cửa hàng, không để ý hai tên cướp tiệm vàng giãy dụa cầu cứu. Trên đường về nhà Giản Hoa không xảy ra chuyện gì.

    Trong nhà trống trơn, không có bóng người quen thuộc kia.

    Giản Hoa cởi áo khoác và giầy, đi đến trước sô pha nhìn thấy máy tính bảng đặt ở trên bàn trà, bên cạnh còn có một cốc nước mới uống một nửa, dép lê giữ ấm của Lý Phỉ đặt cạnh sô pha.

    – Chắc là trong thế giới thực Lý Phỉ đang bận rộn.

    Giản Hoa đi vòng qua sô pha, giống như Lý Phỉ đang thật sự ở nơi này.

    Cứ một lúc lại không kiềm lòng được nhìn sô pha trống không.

    Không biết lần này Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ kéo dài bao lâu, Giản Hoa không yên lòng giở báo, lúc thì nghĩ về Hoắc Vi, lúc thì nghĩ về Quan Linh, còn cả chuyện thiếu tá nói hôm nay.

    “Tổ chức Thánh Môn…”

    Tiếng ngưng bặt, Giản Hoa ý thức được trước mắt không ai, cậu sững sờ, bóp trán.

    Thôi, một tháng này Lý Phỉ lúc nào cũng tìm cớ làm ra hành động thân mật, đủ khiến Giản Hoa hiểu được một sự thật.

    Có dị năng đối chọi gắt gao “đè ép”, hai người cùng dưới một dưới mái hiên, lại không có cảm giác lửa dục khó nén, vì trước đó, vừa thấy không ổn là đã bị tách ra.

    Thể xác và tinh thần Giản Hoa đều mệt mỏi, cậu không biết “cuốn sách này” cuối cùng sẽ biến thành thế nào, cậu và Lý Phỉ cuối cùng sẽ đến nơi nào.

    Ngẩn ngơ một lúc, Giản Hoa xoa trán, chuẩn bị nghỉ ngơi, định ngủ đến khi Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc.

    Cậu nhìn quần áo trên người, nghĩ đến chuyện đám tơ lai lịch không rõ từng bò lên, không hề do dự xoay người đi vào phòng tắm. Bên trong có ba bình nước nóng, để tránh khi vào Thế giới Bị Từ Bỏ không có nước ấm để tắm, dù sao giờ cũng là mùa đông.

    Trong nhà không ai, nhưng Giản Hoa vẫn là đóng cửa.

    Cậu đổ nước ấm vào trong bồn, ném khăn mặt vào, cởi quần áo.

    Cơi lớp áo cuối cùng, tay kéo áo lên, vừa qua đầu, Giản Hoa đã cảm thấy hơi nước dày sương đập vào mặt – không đúng!

    Nước ấm trong chậu rửa mặt hẳn phải vĩnh viễn là độ ấm kia, không có hơi nước rõ ràng.

    Không chỉ mặt, cả thân trên trần trụi cũng cảm thấy hơi nước ấm nóng dễ chịu. Cảm giác da thịt khát vọng được nước gột rửa chỉ ở thế giới thực mới cảm thấy được.

    Giản Hoa vội vàng mở mắt ra, cảnh tượng trong phòng vệ sinh đang lay động.

    Một đáp án hiện ra trong đầu, Giản Hoa không kịp mặc quần áo, cậu vội vàng xoay người đi kéo cửa phòng vệ sinh muốn ra ngoài…

    Tay không đụng đến tay nắm cửa, mà là một người.

    Giọt nước lăn trên lồng ngực, da thịt hồng hào, vì vừa tắm rửa nên còn toát ra chút hơi nóng.

    Trên người Giản Hoa còn một cái quần, mà Lý Phỉ thì ngay cả khăn mặt cũng không có. Ai mà ngờ được đang tắm rửa, thì người trong lòng bỗng xuất hiện chứ?

    “Em về rồi?”

    “…” Giờ là trường hợp nên nói lời này sao?

    Trong hơi nước quen thuộc có giọng nói kỳ lạ xuất hiện, biếng nhác khàn khàn, như đang cười: “Trùng hợp ghê, em cũng đang tắm à?”

    Chương 92: Đi săn

    Giản Hoa phát hiện mình nghĩ quá đơn giản. Chỉ vì một đôi dép đặt cạnh sô pha, đã cho rằng Lý Phỉ ở phòng khách. Sô pha rõ ràng không có vết lõm do người ngồi vào, lại nói ai khi đi tắm cũng sẽ không đi dép lê giữ ấm.

    Dép lê và máy tính bảng đặt cạnh sô pha, đã đánh lạc hướng Giản Hoa.

    Dù Lý Phỉ ở trong phòng tắm, hai thế giới không hiện điểm trùng lặp, họ cũng sẽ không thấy đối phương, nhưng Thế giới Bị Từ Bỏ bỗng kết thúc.

    Hơi nóng xông hai má đỏ lên, vì là mùa đông nên nhiệt độ không khí rất thấp. Trong phòng vệ sinh còn bật đèn sưởi, rất ấm áp.

    Lý Phỉ vì tắm một lúc thấy quá nóng, mới tắt vòi hoa sen, dùng khăn mặt lau khô bàn tay, đi đến cửa chuẩn bị tắt đèn sưởi. Cảnh tượng trước mắt bỗng thay đổi, Lý Phỉ cảnh giác dừng lại chờ Thế giới Bị Từ Bỏ biến hóa. Kết quả, quái vật không thấy đâu, chỉ chờ được một Giản Hoa thân trần mặc quần đùi.

    Trường hợp vừa xấu hổ vừa kích thích như này, Lý Phỉ cảm thấy dây thần kinh tượng trưng cho lý trí trong đầu mình đứt đoạn.

    Quanh năm rèn luyện, dáng người gầy gò sau khi cởi quần áo, lại lộ ra sự mềm dẻo bị ẩn dấu. Đặc biệt là lúc này, căng thẳng khiến cho toàn thân căng ra, có thể nhìn thấy rõ ràng đường cong cơ bắp trên cơ thể trắng nõn.

    Thân hình người Phương Đông không quá cơ bắp, nên Giản Hoa không có tám khối cơ bụng. Nhưng khi cơ thể căng ra, trước bụng có đường cơ xinh đẹp, đường cong dọc theo xương hông kéo xuống, ẩn vào quần cụt màu trắng.

    Sau khi nhiễm hơi nước, quần và làn da đều có cảm giác ướt sũng.

    Cái quần tất nhiên rất vừa người, cũng có nghĩa là nó sẽ bao chặt từ phần eo lưng trở xuống, dáng đùi duyên dáng cũng vẽ nên rõ ràng.

    Lý Phỉ cố nín lại hơi thở của mình, không để nó nghe nặng nhọc.

    Nhà Giản Hoa không rộng, phòng tắm cũng thế, hai người trưởng thành cùng đi vào, cho dù muốn xoay người, cũng phải lui vài bước để tránh ra.

    Giản Hoa muốn ra ngoài, Lý Phỉ dựa trước cửa.

    Cậu muốn lui ra sau, lại đụng vào cánh tay Lý Phỉ – một tay khoát lên vai cậu.

    “Trường” của người dị năng cấp cao va chạm, Giản Hoa cố ngăn dị năng hoạt động. Cậu muốn nhắc Lý Phỉ đi ra, nhưng khoảng cách này khiến cậu không thể tránh nhìn cơ thể của đối phương.

    Ảnh đế Lý Phỉ chỉ có một lần khi mới ra mắt, chụp một kiểu mặc áo sơmi không cài khuy làm ảnh bìa tạp chí, khoe da cực ít, áo sơmi thậm chí còn không rộng mở hoàn toàn, nhưng ảnh chụp lại vừa hàm súc vừa quyến rũ. Dưới ánh đèn, sơ mi tơ lụa màu đen, ánh lên sáng bóng, nếp uốn đường cong hoàn mỹ đến mức như là nét vẽ cao cấp nhất của một nghệ thuật gia lớn. Tầm mắt có thể di chuyển thẳng một đường từ quá táo Adam đến thắt lưng quần bò. Làn da cũng như sáng lên, khiến người ta không nhịn được muốn đưa tay sờ chiếc áo sơ mi trên ảnh chụp.

    Sự quyến rũ này không phân chia giới tính, dẫn đến việc năm đó xuất hiện một đề tài bàn luận “Người mẫu lộ bao nhiêu là đủ”. Vì tấm ảnh bìa này của Lý Phỉ, vài năm sau đó phổ biến một kiểu ảnh chụp, là kiểu ảnh chụp tả thực, người mẫu mặc quần áo ướt đẫm có thể mơ hồ nhìn thấy cơ ngực.

    Đúng lúc gặp phải khi Tổng cục Điện ảnh rộ lên việc chỉnh đốn giới giải trí, nghiêm khắc hạn chế việc lấy ảnh tả thực làm bìa tạp chí. Kiểu ảnh của Lý Phỉ theo lý tức nhiên là được thông qua, danh tiếng nổi lên như cồn và người hâm mộ trung thành, sớm nhất xuất hiện lúc ấy.

    Tấm ảnh chụp kia cứ cách một khoảng thời gian sẽ lan truyền trên mạng, Giản Hoa đương nhiên cũng đã từng thấy.

    Cậu còn từng thấy hình ảnh đặc tả cơ thể đầy vết máu của Ô tướng quân khi áo giáp vỡ tan trong phim.

    Cơ bắp căng đầy kéo duỗi theo từng động tác, mồ hôi phủ khắp cơ thể láng bóng, rồi nhanh chóng bị nhiễm lên cát bụi và máu tươi. Kiểu tấn công hợp lực của cả cái mạnh và cái đẹp này gần như muốn trào ra từ màn ảnh.

    Nhưng sự rung động này, đối với Giản Hoa chỉ tồn tại ở phương diện tâm lý. Giản Hoa thật ra rất đồng tình với việc Lý Phỉ gợi nên phong trào này: Lộ không bằng mặc, quyến rũ nhất là khi đối phương vô ý tạo ra sự quyến rũ, mà không phải là cố ý phơi bày cơ thể. Về phần việc khỏa toàn thân, sau khi mất đi tính bí ẩn, lực hấp dẫn sẽ giảm mạnh.

    Giờ phút này, Giản Hoa mới biết mình đã quá sai.

    Không cần dùng trí tưởng tượng miên man bất định, cảm giác tim đập nhanh thật sự biến mất, nhưng định luật lộ không bằng mặc, chỉ có thể dùng với người hâm mộ đam mê thưởng thức thôi, còn cảm của Giản Hoa dành cho Lý Phỉ đã biến chất. Dù ánh mặt cậu có cố né tránh như thế nào, khi không cẩn thận nhìn thấy vị trí quan trọng, thì trong đầu cậu bỗng trống rỗng.

    Thân thể đồng tính, đối với Giản Hoa tính hướng vô cảm, vốn không có ý nghĩa gì, cùng lắm là thưởng thức cái đẹp hoàn mỹ.

    Nhưng thưởng thức sẽ sinh ra mê luyến, mê luyến sau đó sẽ biến vị. Đây chỉ là một loại thái độ tích cực muốn cùng đối tượng thân mật của mình “trao đổi sâu sắc”, không việc gì phải kiềm chế! Giản Hoa lập tức phản ứng lại.

    Giản Hoa bị hơi nóng xông có hơi choáng.

    – Tim cậu đúng là không đập nhanh, nhưng mỗi bộ phận trên cơ thể đều như không khống chế được mà cực kỳ bối rối.

    Cố gắng muốn gọi về lý trí, nhưng trong đầu không nhịn được nhớ lại tất cả những gì vừa nhìn thấy.

    Tư thế thả lỏng, hạt nước lăn trên đường cong trơn bóng, không hề che chắn…

    Giản Hoa bỗng cảm thấy cánh tay Lý Phỉ từ vai cậu trượt đến lưng.

    Bàn tay ấm áp, thân thể Giản Hoa lại lạnh, ấm áp đâm vào thần kinh, lan dọc theo xương sống.
    Nghĩ đến vấn đề “trường” xung đột, Giản Hoa bắt chính mình phải rời khỏi sự đụng chạm ấm áp này. Cậu không muốn căn phòng của mình biến thành đống đổ nát, cũng không muốn trong tình huống như vậy vì tiếng nổ mà dẫn hàng xóm đến vây xem.

    Nhưng một việc kỳ lạ xảy ra.

    “Trường” với khí thế bùng nổ không bài xích hành động của Lý Phỉ, nó tham lam hút lấy hơi thở không thuộc về mình.

    “Trường” bao quanh người dị năng cấp cao là phản ứng tự nhiên do lực lượng cực mạnh tụ lại, khi va chạm với “trường” có lực lượng tương tự sẽ sinh ra ma sát. Hành động hôn môi, chính là khi “trường” hoàn toàn giao điệp, xảy ra xung đột trong phút chốc.

    Hơn một tháng này, Lý Phỉ đã thăm dò đặc tính của “trường”. Khi anh tới gần Giản Hoa sẽ cố ý khống chế, không có hành động răng môi dây dưa thân mật, “trường” của cả hai cũng bình an vô sự.

    Phát hiện cơ thân dán lên bàn tay cứng đờ, còn định tránh thoát, Lý Phỉ cúi đầu tựa vào hõm vai đối phương, giọng nói biếng nhác dán lên vành tai Giản Hoa: “Đừng hoảng, chúng ta có thể thử xem.”

    Thử cái gì?

    Trán Giản Hoa giật giật nhăn lại, cậu hoảng hốt vài giây, suy nghĩ lại bị dị năng đang sôi trào dẫn đi mất.

    “Đừng cố ý đè nén dị năng, càng ép chặt, lực phản càng lớn. Xem phản ứng của nó, có xảy ra chuyện gì, anh cũng có thể khống chế được.” Lý Phỉ nhẹ nhàng thở dài, mang theo giọng điệu ấm áp làm người ta mềm yếu, khiến sau gáy Giản Hoa tê dại.

    Hung thú hỏa diễm kiêu ngạo, sau khi phát hiện thực lực kẻ địch mạnh rất khó lường, hình thể khổng lồ hơn hẳn chính mình, cũng không vội vã nhào lên nữa. Nó đi loanh quanh, chiến ý tăng vọt, móng vuốt không kiềm được muốn xé rách máu thịt kẻ địch, hoàn toàn chiếm cứ nơi này, tuyên thệ chủ quyền lãnh địa.

    Cự thú ẩn trong bóng tối, có hơi lười biếng. Nó nhàm chán nhìn kẻ khiêu khích lúc nào cũng đi loanh quanh mà không bao giờ xuất chiến, ánh nhìn tham lam quét qua hung thú hỏa diễm. Nếu nó có thực thể, nước miếng đã chảy đầy đất.

    Thật ngon miệng, thật mê người!

    Thiên tính của dị năng cắn nuốt lại thoát ra mạnh mẽ.

    Chúng đối chọi gay gắt, bản chất lại không giống nhau, một bên khát vọng chém giết cận chiến, một bên lại tính toán muốn nuốt cả da lẫn xương kẻ địch.

    Cự thú bóng đêm ngứa ngáy trong lòng, biết món đồ ăn thơm ngon này có thực lực rất mạnh. Không thể dễ dàng hạ miệng, nó cũng rất phiền đó! Lòng tham tích lũy càng ngày càng lớn, đến bây giờ – chủ thể tượng trưng cho lý trí mới có hành động!

    Cự thú bóng đêm hưng phấn: Ăn nó, mau ăn cái tên cả ngày khiêu khích nó!!

    “A…”

    Bàn tay đã trượt đến vị trí phía dưới.

    Giản Hoa không dám cử động, cậu khẩn trương chờ “trường” biến hóa, đồng thời sự tấn công của những đốm lửa, cũng khiến cậu không thể khống chế phản ứng của cơ thể. Đôi môi bông khát khô, yết hầu vô thức hoạt động, giống như đang nuốt cái gì.

    Lý Phỉ cúi đầu, động tác dịu dàng dùng đầu lưỡi bao lấy yết hầu.

    Giản Hoa không kiềm được run lên, không chỉ có kích thích do vị trí trí mạng yếu ớt bị cắn nhẹ mang đến, còn xúc cảm khác thường khi hai cơ thể hoàn toàn gần sát nhau.

    Hóa ra Lý Phỉ nhìn như bình tĩnh, thực ra cũng…

    Trong lòng Giản Hoa bỗng vi diệu cân bằng lại, cảm giác bối rối biến mất.

    Cự thú bóng đêm án binh bất động nhìn kẻ địch tới gần, chẳng những không xù lông lộ ra nanh vuốt, răng nhọn, mà còn làm bộ mệt mỏi lười nhác bất động, tùy ý hung thú hỏa diễm dò xét.

    Giản Hoa thấy là lạ, cậu không biết vì sao “trường” lại không phản ứng.

    Cậu có thể ngửi được hơi thở tràn ngập nguy hiểm của Lý Phỉ, thậm chí có thể cảm nhận được “trường lực lượng” đong đầy dị năng lửa dần dần xâm nhập thẩm thấu, mang đến cảm giác khác thường. Da đầu cậu tê dại, không phân được rõ phản ứng kích thích là do phản xạ thần kinh trước nguy hiểm, hay là sinh ra từ hai bàn tay đang lưu luyến trên khu vực mẫn cảm của cậu, từ nếm thử ngốc nghếch đến dần thành thạo.

    Cự thú bóng đêm không kiên nhẫn, hơi thở dao động.

    Kích động hung thú hỏa diễm đầy thân chiến ý, vì hơi thở biến hóa, phát hiện kẻ địch đang giả vờ, lập tức đề phòng gấp vạn lần.

    Lý Phỉ dừng tay lại, Giản Hoa cảm thấy chính mình như bị treo ở đó, lên không được xuống cũng không xong, đầu óc mê man, không kìm lòng được muốn thò tay tự giải thoát.

    Lý Phỉ đặt tay lên mu bàn tay Giản Hoa, theo ý Giản Hoa, cùng cậu làm ra động tác.

    Trong không gian nhỏ hẹp, vang lên tiếng thở dốc trầm trầm.

    Hai người dựa, chống đỡ lẫn nhau.

    Vật che chắn cuối cùng bị kéo xuống, cảm quan của Giản Hoa tập trung ở phía trước, lý trí cũng bị phân tán, chú ý dị năng biến hóa.

    Cự thú bóng đêm thèm mà không được, phát hiện mình dọa con mồi chạy mất, đành phải lùi bước, giấu toàn bộ cơ thể mình trong bóng tối, mặc kệ sinh vật vừa mạnh mẽ vừa ngon miệng kia trêu chọc như thế nào, cũng kiên quyết không lộ ra tiếng động gì.

    Lý Phỉ cũng rất ngạc nhiên.

    Việc này thật đúng lúc, anh bị xúc động thúc giục, vốn cũng chỉ định hơi thân mật cùng Giản Hoa.

    Nhưng hiện giờ đã “thân mật” đến chỗ cuối, dư vị phóng thích khiến ý thức Giản Hoa mơ hồ, thân mình gần như dựa hoàn toàn vào người Lý Phỉ. Lý Phỉ không kiềm được càng muốn tiến thêm một bước thử khai thác. Sao “trường” của Giản Hoa vẫn không phản ứng?

    Đúng, còn “trường” của chính mình nữa. Từng bước xâm nhập vào bên trong phạm vi “trường”quanh thân đối phương, gần như lấy được ưu thế tuyệt đối, nhưng vẫn không đắc ý hiện hình dẫn đến xung đột va chạm.

    Chúng im hơi lặng tiếng, ngưng chiến à?

    Sự thuận lợi không tưởng được, cùng với xúc động vội vàng trong cơ thể, khiến Lý Phỉ vô tâm cân nhắc phản ứng kỳ lạ của dị năng. Cơ hội tốt như vậy sao có thể bỏ qua, hơn nữa sự nhẫn nại của anh, chỉ đủ khiến Giản Hoa không cảm thấy khó chịu khi chuyện tiếp theo xảy ra.

    Giản Hoa cảm thấy mình giống như ngâm trong nước ấm, từng lỗ chân lông đều mở ra, có hơi nước và hơi thở quen thuộc, quanh chóp mũi là mùi hoa Thạch Nam[1] ái muội. Cảm giác khó chịu khi bị dị vật xâm nhập, còn kém xa cảm giác nguy hiểm dày đặc khi cậu bị dị năng lửa bủa vây.

    Thần kinh bị đè ép, tiềm thức lại khát vọng.

    Cánh tay ôm Lý Phỉ, không muốn buông ra. Một loại suy nghĩ nói không rõ tả không được lại quấy phá, nó khiến Giản Hoa mê man không có suy nghĩ đổi vị trí, ngay cả động cũng không muốn động.

    Trong tầm mắt, hơi nước mù sương khiến khuôn mặt Lý Phỉ trở nên mơ hồ, giống Hạ Ngưng, giống Ô tướng quân… Cuối cùng bởi vì vẻ mặt Lý Phỉ không thuộc về bất cứ ai trong hai người tưởng tượng kia, Giản Hoa tỉnh táo lại.

    – Cậu không muốn chinh phục người này, mà muốn vĩnh viễn nhốt người này bên cạnh mình.

    Ngón tay bám vào vai lưng Lý Phỉ hơi dùng lực, cắm vào da thịt

    Lý Phỉ hiểu lầm Giản Hoa không thoải mái, nên ngón tay càng nhẹ nhàng hơn. Anh muốn cúi đầu hôn Giản Hoa, nhưng lại không dám kích thích trường dị năng thay đổi, đành phải dừng ở vành tai và sau gáy.

    Cự thú bóng đêm toàn tâm toàn ý chờ đồ ăn vào miệng.

    Khi cơ thể chủ thể đau đớn khó nhịn, cự thú bóng đêm trong ý thức lĩnh vực cũng bị đối thủ hung hãn cắn cơ thể. Cảm giác đau đớn này xông thẳng lên thần kinh, nó nhịn, vì hơi thở quyến rũ ngon miệng gần trong gang tấc.

    Càng gần hơn một chút, nó càng dễ một ngụm cắn chặt cổ họng con mồi mạnh mẽ xinh đẹp này.

    Gần gũi cũng có thể giúp nó “thưởng thức” dáng người mạnh mẽ của “đồ ăn”, chỗ nào cũng khiến nó muốn nuốt vào. Không thể cận chiến, chỉ có thể ứng phó, cự thú bóng đêm cảm thấy hứng thú và dục vọng chinh phục tăng vọt. Muốn chơi đùa với con mồi, lặng lẽ nuốt không ít năng lượng, nó tiếc không muốn một ngụm ăn hết.

    Hỏa diễm hung thú dây dưa một lúc, phát hiện đối thủ lười biếng, nó muốn cắn xé đánh giết, hơi thở nguy hiểm của cự thú bóng đêm lại khiến nó không dám thả lỏng cảnh giác. Nhất là, chỉ cần tới gần đối phương, lực lượng sẽ xuất hiện hiện tượng cuồn cuộn không ngừng xói mòn, càng làm cho nó cảnh giác. Di-Di

    Nó muốn lui lại, cự thú bóng đêm không chịu thả, cắn chặt.

    – Nỗi khổ vừa rồi không dễ bỏ qua như vậy! Di

    Khiến cho hung thú hỏa diễm kinh hoàng là chủ thể không chịu đi! Chết tiệt, không cảm thấy nguy hiểm sao? belongstoauthorandDi

    Giản Hoa tựa trên tường, vì không thể đứng vững, cơ thể cứ trượt xuống, lại được một đôi tay nâng dậy. daovadao Di

    Kích thích mạnh mẽ nhồi đầy ý thức Giản Hoa.

    “Trường” dị năng xảy ra biến hóa, nó lộ ra bộ mặt dữ tợn, toàn bộ mọi thứ trong phòng tắm đều không chịu trọng lực mà bay lên, nước từ vòi hoa sen phun ra, tưới lên hai người.

    Giản Hoa mở to mắt mơ hồ, Lý Phỉ ấn chặt người trong lòng mình.

    Cự thú bóng đêm há miệng chuẩn bị ăn, nó con mồi phẫn nộ muốn phản kháng. Lúc này cự thú bóng đêm cảm thấy một lực lượng mạnh mẽ từ chỗ đó truyền đến, nó cứng lại.

    Xin hòa, đầu hàng sao?

    Thu hoạch khá ổn, cự thú tham lam đạt được thỏa mãn, lại một lần nữa rụt về bóng đêm, dùng ánh mắt hoàn toàn mới đánh giá con mồi.

    Chương 93: Thời gian

    Vòi hoa sen phun nước ấm lên mặt, Giản Hoa tỉnh táo lại. Hai chân mềm nhũn nên cậu phải vịn tay lên tường, nhưng gạch men sứ lạnh băng lại khiến cậu rụt tay lại.

    Nước ấm cọ rửa làn da nhạy cảm dị thường sau cao trào, cổ họng phát ra tiếng rên rỉ nho nhỏ.Di

    Trong phòng tắm tràn ngập hơi thở ái muội, bị hơi nóng xông, càng trở nên rõ ràng.

    Đau đớn đến từ nơi bí ẩn, không ngừng nhắc nhở Giản Hoa, vừa rồi cậu đã làm cái gì.

    Giản Hoa dựa lưng vào lồng ngực ấm áp, khi mơ màng cậu dựa cả người vào lòng Lý Phỉ, dép lê không biết đã bay đi đâu mất. Giản Hoa cảm thấy trên bắp chân phải hình như có cái gì, trong sương mờ cậu nhìn không rõ.

    Cậu cúi lưng muốn lấy, cảm giác tê mỏi nhanh chóng lan dọc theo xương sống xông thẳng lên đỉnh đầu, ngón tay cứng lại.

    Nhặt không được còn có dị năng…Di

    Sau khi được kéo mạnh lên, ánh mắt Giản Hoa ngơ ngác, câm lặng trong phút chốc.

    Quần cụt bị vò đến không còn hình dạng, cũng không được cởi ra hoàn toàn, cứ như vậy treo trên cổ chân cậu.

    Giản Hoa vừa tức giận vừa xấu hổ, nhấc chân muốn đem kéo quần cụt xuống. Kết quả, động đến vùng cơ đùi còn hơi co rút, chân cậu mềm nhũn, mất cân bằng. Nếu không có Lý Phỉ đỡ nhanh, chắc là đã ngồi xụp xuống đất.

    Vì trong toàn bộ quá trình, “trường” không hề quấy rối, nên không chỉ Lý Phỉ cảm thấy kỳ lạ, Giản Hoa sau khi lấy lại tinh thần cũng cảm thấy hoang mang.

    Là ý nghĩ đột xuất, dục vọng thúc giục trao đổi sâu sắc hơn, không kịp rời khỏi phòng tắm, đành dựa vào tường ôm nhau làm. Vì địa điểm thật sự không thích hợp, nên thời gian cũng không quá dài, nhưng cảm giác eo mỏi chân mềm lại cực kỳ rõ ràng.

    Người nào đó thực tủy tri vị vừa dịu dàng lau người cho Giản Hoa, vừa nhẹ nhàng hôn chỗ lõm giữa xương quai xanh.

    Giản Hoa đã giải phóng hai lần, bị ôm vào lòng, cũng không có phản ứng gì.

    Lý Phỉ chỉ có thể tiếc nuối kiềm nén ý nghĩ lại làm một lần nữa.

    Ngón tay đi vào nơi còn chưa khép kín hoàn toàn, dòng nước ấm áp cũng chảy vào, Giản Hoa không kiềm được run lên.

    Vì lúc trước Lý Phỉ đã dùng toàn bộ kiên nhẫn của mình cho bước này, nên hiệu quả khá ổn, không bị thương, chỉ hơi sưng.

    “Anh đi ra ngoài.” Tiếng Giản Hoa hữu khí vô lực, khàn khàn như vừa tỉnh ngủ.

    “Em rửa không thuận tay đâu…”

    “Đi ra ngoài!”Di

    Lý Phỉ lui một bước, ra khỏi phạm vi vòi tắm sen.

    Anh đương nhiên biết Giản Hoa không chỉ nói anh rút ngón tay ra, còn muốn bắt anh ra khỏi phòng tắm, nhưng cảm xúc của Giản Hoa có hơi lạ, Lý Phỉ không yên lòng.

    Ngoài dự kiến, Giản Hoa cũng không đuổi anh đi.

    Ngơ ngác đứng dưới dòng nước ấm nửa phút, Giản Hoa mới yếu ớt nói: “Đừng rửa, không có.”

    “…”Didao

    Lý Phỉ phải mất một lúc mới hiểu được ý tứ trong lời nói của Giản Hoa, phút chốc không nói nên lời.

    – Dị năng cắn nuốt chắc là không phải dùng như thế đâu!

    “Sao em biết?” Lời vừa ra khỏi miệng, Lý Phỉ đa hối hận.

    “Cảm nhận được.” Giản Hoa bóp trán.

    Ngọn lửa nóng bỏng xuất hiện kích thích cả người cậu phát run. Bỗng cảm giác nóng rực biến mất, khi đấy Giản Hoa mơ màng không kịp phản ứng, lúc tỉnh mới nhớ lại. Cảm giác giống như ấm áp hòa vào tận linh hồn và cả cảm giác thỏa mãn lại tiếp tục ngủ đông của dị năng. Khi Giản Hoa hiểu ra, cả người đơ ra như gỗ.

    Cậu không biết sự thỏa mãn tràn trề của cả tinh thần và cơ thể, là do phần cướp được của dị năng lửa, hay là…

    “Mặc quần áo của anh vào. Đi ra ngoài thử xem dị năng thế nào rồi!”

    Giản Hoa tắt vòi hoa sen, lấy khăn mặt nhanh chóng lau khô cơ thể.
    Những thứ rơi vãi nghiêng đổ trong phòng tắm, Giản Hoa không định dọn dẹp lại. Kéo cửa đi ra ngoài, hơi lạnh tập kích khiến được cậu rùng mình.

    “Quần áo này!” Lý Phỉ từ phía sau đưa qua một chiếc áo lông dê.

    Giản Hoa vội vàng mặc vào, kéo Lý Phỉ đến cạnh cửa sổ, cẩn thận vạch một góc rèm.

    “Kiểm tra dị năng của anh đi.” Giản Hoa tiện tay cầm một quyển tạp trí giải trí.

    Lý Phỉ cúi đầu, thấy ảnh bìa là vị tiểu Thiên Vương trong đoàn phim “Trúc đen”.

    Thôi, dù sao cũng đã xem rồi.

    Anh kêu gọi một ngọn lửa, tạp chí bốc cháy ngay lập tức. Độ nóng của cầu lửa cực cao, khi tạp chí toả ra khói đen thì đã, biến hình hoàn toàn. Giản Hoa mở cửa sổ, quét tro và mùi khói ra ngoài.

    Lý Phỉ không chắc chắn lắm nhìn bàn tay mình, nhắm mắt lại cảm nhận hồi lâu, mới chần chờ nói: “Dị năng hình như ít đi.”

    Sức mạnh của người dị năng cấp S giống như một kho báu, vì có rất nhiều nên khi xói mòn một bộ phận nhỏ sẽ rất khó phát hiện. Nếu không cố ý cảm nhận, e là khi dùng cũng khó phát hiện. Trừ khi gặp phải đối thủ cùng đẳng cấp, hao tổn một lượng dị năng lớn.

    Sắc mặt Giản Hoa trắng bệch.

    Lúc trước đám tơ cũng sẽ nhân cơ hội hút dị năng lửa Lý Phỉ thả ra, nhưng kia chỉ là ngọn lửa dị năng phóng ra. Ngẫu nhiên bắt cá nhảy lên mặt nước, và quăng lưới lớn vào trong nước là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

    “Có thể khôi phục không?”

    “…Cần thời gian.” Lý Phỉ cũng phản ứng kịp, sắc mặt anh còn khó coi hơn Giản Hoa.

    Hôn môi sẽ phá hủy đồ vật, làm tình sẽ tổn hại dị năng của chính mình. Đủ rồi đó!

    Lý Phỉ khó khăn đề nghị: “Lần sau thử đổi vị trí xem?”

    “Không liên quan đến vị trí trên dưới.” Giản Hoa coi như là đã nhìn thấu dị năng của mình, là một con quỷ tham ăn, ai cũng không nhận.

    Mặc dù lần đầu thử nghiệm đầy rẫy những điều xấu hổ không thể nói, niềm thỏa mãn vui sướng vẫn rất rõ ràng, nếu được chăm sóc tốt, Giản Hoa cũng không có suy nghĩ khác. Suy nghĩ của cậu rất thực tế, ai biết nhiều ai làm tốt thì để người đấy tới.

    Lý Phỉ đã chứng minh điều ấy, về phần phát triển sau này thì thật sự không có cách nào, không phải trách nhiệm của Lý Phỉ.

    “Trước khi dị năng của anh khôi phục, chúng ta phải giữ khoảng cách.” Giản Hoa kiềm nén cảm xúc muốn nhớ lại, cố gắng kéo lý tính về. “Trước khi tắm treo giấy nhắc trên cửa. Không được mắc thiếu vải, hoặc không mặc quần trước mặt tôi. Có thể không nhìn tôi, thì đừng nhìn tôi chằm chằm. Khi nói chuyện đừng dựa vào tôi quá gần, đặc biệt không được dán bên tai tôi nhỏ giọng nói chuyện.”

    “…”

    Cái này có tính là người yêu thẳng thắn, trình bày em ấy thích động tác nào?

    Đổi tình hình để đáng giá việc vui sướng kia, đặt ở chỗ này, lại khiến ảnh đế không vui nổi.

    “Tóm lại, trừ khi anh có cách tăng sức mạnh dị năng!” Giản Hoa nghĩ, cảm thấy thế cũng không ổn, sửa miệng nói,“Ai cũng không biết nguy hiểm sẽ đến lúc nào, dưới bất kỳ tình huống nào sức mạnh của anh bị tổn hại, cũng không tốt. Tốt nhất là…”

    Câu nói kế tiếp đã bị Lý Phỉ bịt kín.

    “Không thể!”

    “…”

    “Anh sẽ tìm ra cách tăng sức mạnh cho người dị năng!”

    Nhìn Lý Phỉ cầm máy tính bảng, vùi đầu nghiên cứu một đống tư liệu, Giản Hoa không biết nên nói gì.

    – Đàn ông khi đã nhét thịt vào mồm, mà còn muốn họ phun ra thì khó khăn muôn trùng, muốn họ không động vào, thì càng khó khăn hơn.

    Không nói Lý Phỉ, ngay cả Giản Hoa cũng thấy có hơi vi diệu.

    “Tôi nhớ rõ trong quyển sách này… người dị năng của Thế giới Bị Từ Bỏ, sức mạnh không thể tăng cấp.”

    Người dị năng cấp thấp tăng cấp vẫn là người dị năng cấp thấp, tiềm lực sẽ quyết định thức tỉnh dị năng đẳng cấp gì. Dù sau này có gặp chuyện gì, thì vĩnh viễn cũng chỉ ở đẳng cấp đấy. Dù rèn luyện, thì cũng chỉ là làm quen hơn với “kỹ thuật” và “cách khống chế chính xác”.

    “Đúng vậy, nhưng trong tình tiết thiết lập có một chi tiết.” Lý Phỉ xếp hầu hết mọi người vào một cái bảng, cũng không ngẩng đầu lên, nói: “Thời gian người dị năng cấp cao hoàn toàn thức tỉnh không được xác định. Thời gian thức tỉnh bước đầu không chênh lệnh lắm mà cùng thời gian rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Tập trung vào tuần đầu tháng 11 năm ngoái, người sớm nhất chắc là em, chiều tối ngày 6 tháng 11.”

    Giản Hoa nhớ đến vụ nổ ở khách sạn Trân Châu xảy ra vào ngày mùng 7 tháng 11.

    “Anh đã có tư liệu về người dị năng cấp S rồi à?” Vẻ mặt Giản Hoa thay đổi vi diệu, cậu không hỏi đến chuyện của Hắc Uyên, nhưng cậu rất không thích Lý Phỉ giấu diếm cậu tin tình báo quan trọng.

    “Không, những chi tiết này thuộc về ‘tình tiết’, chúng ta và Hồng Long cùng chia sẻ những văn kiện này. Ký ức của kẻ xuyên sách về quyển sách này rất khác nhau, trọng điểm cũng khác nhau. Có khi gặp phải kẻ ngu, còn nhớ nhầm tin tức, nên cần sưu tập tư liệu để xác minh.”

    Lúc này sắc mặt Giản Hoa mới tốt hơn một tí.

    Lý Phỉ không biết mình vừa tránh được một “kiếp”, đưa máy tính bảng cho Giản Hoa, ý bảo cậu xem.

    Người dị năng song hệ Johnson Brown, thức tỉnh vào đầu giờ chiều ngày mùng 7 tháng 11 khi cơn bão cấp bốn “Jennifer” tấn công Massachusetts. Dựa vào thời gian, cậu ta chắc là người dị năng thứ hai xuất hiện trên thế giới, sớm hơn Lý Phỉ khoảng hai tiếng.

    “Nếu không có người của tổ chức Thánh Môn phái tới, thì anh mới là người thứ hai.” Giản Hoa nhớ cực kỳ rõ chuyện của Lý Phỉ, vụ tai nạn giao thông trên cầu vượt Hải thành xảy ra khi quá giờ trưa chưa được bao lâu.

    Thấy sự lạnh lẽo giấu dưới đáy mắt Giản Hoa, Lý Phỉ giật mình. Anh rất muốn đè người này dưới thân thêm lần nữa, trêu chọc cái người thường ngày vẫn vô cảm này, khiến cho cậu thở dốc rên rỉ…

    Nhưng chỉ có thể nhìn, không thể ăn.

    Ngăn chặn suy nghĩ vui sướng, Lý Phỉ nhắm mắt rồi lại mở ra, tiếp lời Giản Hoa: “Anh cũng vì sự kiện này mới chú ý tới sự khác biệt giữa thời gian thức tỉnh. Em chắc là không biết, bọn tội phạm kích nổ Khách sạn Trân Châu, tìm người dị năng trong khách sạn, rồi lại giết người xuyên sách khác trên đường, có lý do cả.”

    “Tôi cho rằng chúng chỉ là kẻ điên, vì muốn phô trương thực lực để xây dựng thế lực, đe dọa người khác.” Giản Hoa nhíu mày, cậu không suy nghĩ nhiều về vấn đề này, vì người bình thường không thể hiểu được logic của bọn tội phạm, nhất là cái bọn điên khùng.

    Tập đoàn Quang Thế liên tiếp đổi mới khái niệm của mọi người về sự ngu si, thậm chí vì thủ đoạn vụng về, chó ngáp phải ruồi, mà người ngoài giới còn phân tích giám định thành ra là công ty bị hắt nước bẩn. Tập đoàn Quang Thế rất vô tội, thật ra là công ty lâu đời chèn ép công ty mới thành lập chưa đầy hai mươi năm. Chuyện này làm Giải trí Tinh Thiên đầu đội nước bẩn dở khóc dở cười. Việc như này đầy rẫy trong giới giải trí, muốn so đo với đám kỳ dị là bạn thua liền.

    “Không, sau khi Hồng Long thẩm vấn, họ viết một bản kế hoạch.”

    “Suy đoán về lực lượng của Thế giới Bị Từ Bỏ?” Giản Hoa nghi ngờ, đọc tiêu đề, sau đó cậu bị nội dung dọa sợ.

    Đây là một phần báo cáo chi tiết, có khẩu cung của bọn tội phạm thực hiện kế hoạch, được sự xác nhận của kẻ xuyên sách khác, cuối cùng mới tiến vào hệ thống phân tích tình báo của Hồng Long. Tổng kết là…

    “Người sớm đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, chưa chắc đã là người dị năng mạnh. Nhưng người dị năng mạnh, chắc chắn phải đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ từ sớm.”

    Lý Phỉ giải thích: “Cái này có thể liên quan đến việc điểm trùng lặp ưu tiên vị trí của người dị năng cấp cao, vài người dị năng cấp thấp kia chỉ đúng lúc ở gần đấy, đi nhờ một chuyến.”

    Giản Hoa vô thức gật đầu.

    Hiện tượng thức tỉnh quy mô lớn ở Hoài thành trong miệng kẻ xuyên sách, rất có khả năng là chính mình gây ra.

    Lý Phỉ tâm linh tương thông với cậu, đoán được Giản Hoa nghĩ gì, lại mở thời gian biểu lên, chỉ màn hình, nói: “Vì đạt được dị năng càng sớm, khi đối mặt với nguy hiểm càng vững lòng hơn. Đây là suy nghĩ của kẻ xuyên sách, nhưng có một vài người cho rằng, dị năng là một loại lực lượng vô hình tồn tại ở Thế giới Bị Từ Bỏ, người có thiên phú có thể kích hoạt. Loại lực lượng này trong Thế giới Bị Từ Bỏ có hạn, người thức tỉnh càng sớm thì càng mạnh. kẻ xuyên sách không biết chỉ số tiềm lực dị năng của mình, nên liều mạng chạy đến Hoài thành vào mấy ngày, mùng 7 tháng 11 và ngày 18 tháng 11. Đây là thời gian xảy ra hai lần thức tỉnh quy mô lớn.”

    Kết quả, ngày 18 không xảy ra chuyện này, tình tiết thay đổi.

    Giản Hoa tự hỏi nguyên nhân, phát hiện có lẽ liên quan đến chuyện mình rời khỏi Hoài thành đi Bắc đô quay phim.

    “… Vì giữ loại ưu thế này, tiêu diệt người cạnh tranh, chúng giết người trên đường, loại bỏ nhân vật người dị năng không có trong tình tiết. Nghiên cứu của Hồng Long đã chứng minh suy đoán vớ này vẩn này của chúng là thật. Người dị năng cùng đẳng cấp, ai đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ sớm hơn, sẽ mạnh hơn.”

    Giản Hoa do dự, nhỏ giọng hỏi: “Nếu dị năng của chúng ta có nguồn gốc từ Thế giới Bị Từ Bỏ, giết một người dị năng cấp cao, lực lượng trở về Thế giới Bị Từ Bỏ, thì có thể tạo nên một người dị năng cấp cao mới.”

    “Chỉ e là như vậy.” Sắc mặt Lý Phỉ tối tăm.

    Giản Hoa lạnh lòng, cậu đã hiểu vì sao có nhiều người muốn giết Lý Phỉ như vậy.

    Nhân vật chính có khả năng là nền món cho sự tồn tại của thế giới này, không thể động vào.

    “Kẻ Cắn Nuốt” rất nguy hiểm, nấm có thể chống lại quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, tạm thời cũng không thể động vào.

    Lý Phỉ có tin tức thân phận rõ ràng, không phải một miếng thịt mỡ là gì? Tiêu diệt được một mối đe dọa, người dị năng cấp S mới sinh ra, chưa chắc đã ở Trung Quốc.

    “Kẻ giết chết người dị năng cấp cao, có thể nhận được năng lực của đối phương sao?” Giản Hoa lạnh giọng hỏi.

    “Không biết, nhưng chúng ta có thể thử giết chết quái vật mạnh, cấp bậc như mực ăn thịt người.” Lý Phỉ tắt máy tính bảng, kéo đề tài trở về, “Đám quái vật kia có chuỗi thức ăn và tập tính sinh vật hoàn chỉnh, không giống sinh vật vốn có ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Nếu đều bị kéo vào, vì sao loài người có dị năng, chúng nó lại không có? Nếu thiên phú dị năng vốn do loài người độc chiếm, lực lượng của Thế giới Bị Từ Bỏ chỉ kích phát nó, thì loại lực lượng này cũng có thể tồn tại trên bọn quái vật, chỉ không thể hiện bằng dị năng mà thôi.”

    Nói xong anh không quên bổ sung một câu: “Nói một cách chính xác, anh không cần chờ dị năng thong thả tự khôi phục.”

    Giản Hoa:…

    Chương 94: Cơn gió kỳ lạ

    Bão cát đầy trời, một chiếc xe việt dã treo giấy phép quân đội xóc nảy đi tới.

    Đường quốc lộ phía trước có rào chắn đường, một đội quân nhân võ trang hạng nặng đang tuần tra. Xe việt dã đi chậm lại để kiểm tra, cửa sổ xe hạ xuống, lái tài đưa một quyển sổ bìa đen ra.

    Người phụ trách kiểm tra cầm đèn pin đặc biệt chiếu lên, trên trang bìa vốn trống trơn bỗng xuất hiện một con rồng màu đỏ, mình như rắn, sừng như hươu, râu dài hai bên mép, vảy lóe sáng. Dưới vuốt rồng là một tấm huy chương hình bầu dục, ở trên khắc quân hàm.

    Quân nhân kiểm tra đưa tay chào, hai tay cầm quyển sổ trả lại.

    Người lái xe việt dã trông rất gầy, xương gò má nhô ra, đôi mắt nhỏ tí hi, nhìn qua không phù hợp với hình tượng quân nhân anh vĩ chút nào. Tên gầy cầm thiết bị liên lạc không dây trên xe, nói vào microphone: “Hải Âu đã đến phong tỏa đoạn đường, cách điểm mục tiêu một km. Xin nhận mệnh lệnh của phân bộ, hết.”

    “Chờ tại chỗ hai phút, chuẩn bị tiến hành định vị vệ tinh.”

    “Vâng!”

    Tài xế đóng lại cửa sổ xe, quay đầu giải thích: “Ngày hôm qua lại có một đội bộ đội đặc chủng mất tích, vệ tinh chỉ phát hiện xác chiếc xe. Thiếu tá Trương nhờ tôi chuyển lời tới hai vị, hành động lần này cực kỳ nguy hiểm.”

    Người ngồi sau xe chính là Giản Hoa và Lý Phỉ.

    Giản Hoa không đồng ý để Lý Phỉ rời khỏi thành phố phía Nam đã bị nấm “xâm chiếm”, càng không muốn tiếp xúc với người của Hồng Long ở thế giới thực, nhưng quái vật khổng lồ Lý Phỉ muốn tìm ngay cả bóng cũng không thấy.

    Hồng Long cung cấp hai địa điểm. Một là vùng núi xuất hiện nhện khổng lồ nơi Quan Thịnh chết, nhưng núi quá rộng, cách một thế giới tìm nhện khổng lồ khó hơn lên trời, lại không phát hiện điểm vào cố định của Thế giới Bị Từ Bỏ, nên nhanh chóng bị Lý Phỉ loại trừ.

    Cái còn lại là một đoạn của quốc lộ Cam Châu đã từng xảy ra sự cố, cũng là nơi gã thành viên giả làm phóng viên của tổ chức Thánh Môn mất tích. Chuyện đoạn đường bị phong tỏa khiến chính phủ chịu áp lực rất lớn, dư luận bên ngoài bàn luận rất nhiều. Sau vài lần không thể giải quyết vấn đề, Hồng Long nghĩ đến Hắc Uyên.

    Hoặc là nói, nghĩ đến Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt.

    “Trước khi phong tỏa con đường này, liên tiếp xuất hiện các vụ tai nạn giao thông, xe tự dưng bị đâm, rồi lật nghiêng. Chúng tôi nghi ngờ là do ảnh hưởng của Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng không tìm ra đầu sỏ gây nên.”

    Tên gầy đang lái xe đối với Giản Hoa và Lý Phỉ mà nói, thì là người quen.

    – Họ từng hợp tác lừa Lưu San khai ra.

    Lúc ấy tên gầy gọi là Triệu Văn, rõ ràng là tên giả, nhưng Giản Hoa không truy hỏi. Người chỉ cần có xưng hô, tên gì mà chẳng được? Tên gầy còn nhắc một câu về quá khứ, trước kia nằm vùng ở chỗ trùm thuốc phiện. Có quá khứ như vậy, chắc chắn anh ta đã quen các loại tên giả.

    Lần này đại tá Lô ở Bắc đô cố ý gọi tên gầy đếm đây, quen mặt dễ hợp tác.

    Trương Diệu Kim là tổ trưởng tiểu tổ dị năng quốc gia, mỗi ngày phải làm biết bao nhiêu việc, không thể bỏ đi được, hơn nữa dị năng hắn thích hợp chiến đấu với con người hơn, chống lại quái vật không có nhiều ưu thế lắm.

    “Địa điểm gặp chuyện không may có địa hình trống trải, không có đồi núi, cũng không có ngã rẽ. Dùng dụng cụ điều tra bước đầu phát hiện dưới lòng đất có một cái hố rất sâu, phía trên có tầng đất dày nửa mét che giấu.”

    Lý Phỉ nghĩ rất kỹ về hình ảnh kia, nhưng vẫn không tìm được sinh vật có miêu tả phù hợp từ “sách tranh quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ”. Quái vật sống trong hầm cũng có, nhưng đều là hầm âm u ẩm ướt. Trực tiếp đào hầm chỉ có chuột đào hầm, nhưng đám chuột trước mặt người dị năng cấp cao không chịu nổi một kích, không khó giải quyết như vậy.

    “Lại là quái vật không có trong tình tiết nguyên tác?”

    Giản Hoa đến giờ còn nhớ con nhện khổng lồ ôm trứng kia. Đám tơ ép nhện con biến thành con rối, rồi nấm nhanh chóng lan rộng khắp tám thành phố phía Nam. Từ đó về sau, Giản Hoa không thấy đám tơ dùng thủ đoạn này đối với quái vật khác.

    Rốt cuộc là nhện con nở ra có thể lợi dụng, hay là chỉ nhện khổng lồ “không nên xuất hiện” mới có thể làm được? Giản Hoa vẫn không thể hiểu rõ.

    Thiết bị liên lạc trong xe truyền ra mệnh lệnh mới.

    “Hải Âu xin chú ý, qua quan sát hình ảnh vệ tinh mới đây, địa điểm khả nghi không có gì khác thường, mọi người có thể đi tiếp”

    Tên gầy ghé vào cửa xe, sau khi chờ rào chắn đường bị đẩy ra, khởi động xe.

    “Quốc lộ này đi qua Cam Châu?”

    “Còn có mấy thị trấn lân cận, thật ra chúng tôi đã đi qua, năm ngoái lúc quay ‘Con quạ’.”

    Đoạn đối thoại ngắn gọn này khiến cho không khí trong xe trở nên kỳ lạ, tên gầy tò mò quét mắt nhìn kính chiếu hậu. Giản Hoa nhìn không chớp mắt, Lý Phỉ đang tìm đọc tư liệu trên máy tính bảng. Hai người ngồi cách nhau một đoạn, trông thế nào đều rất bình thường, cảm giác kỳ lạ này đến từ đâu vậy?
    “Nghiêm khắc mà nói thì nơi xảy ra chuyện ở đoạn quốc lộ mới 430 nghìn mét.”

    Vẻ mặt tên gầy nghiêm túc, anh ta nhìn bản đồ, giải thích: “Vì phỏng đoán là ảnh hưởng của Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng chặn đường để người dị năng không đi qua lại hoàn toàn vô ích! Nhóm bộ đội đặc chủng mới nhất được điều đến, đã xác nhận đều là người thường, theo lý thì không thể rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng kết quả hai người cũng nghe thấy rồi đấy.”

    “Vệ tinh cũng không chụp được?”

    “Năm ngoái vào thời điểm này, bão cát không lớn như thế.”

    Ý ngoài lời của tên gầy, khiến Giản Hoa nhíu mày.

    Ảnh hưởng của Thế giới Bị Từ Bỏ đối với thế giới thực ngày càng lớn. Dù quốc gia có không muốn, tốn bao nhiêu công muốn che giấu việc này, thì sự thật cuối cùng vẫn sẽ trồi lên mặt nước, có lẽ sẽ dùng một cách thảm thiết xuất hiện trước mặt mọi người.

    Trước đó, Hồng Long chỉ có thể được ngày nào hay ngày đó.

    Lần này điều kiện quốc gia đồng ý với Hắc Uyên rất dày, đừng nói Lý Phỉ, ngay cả Giản Hoa cũng động tâm.

    Đối với sự dàn trải của nấm, họ đã sớm nghĩ đến việc lợi dụng nó để chuyển phát nhanh.

    Lượng mua hàng qua mạng ở Trung Quốc tăng vọt dẫn đến ngành chuyển phát nhanh phát triển tột bậc. Cho dù nhà ở nước Mỹ hay châu Âu, mua một thứ cũng khó mà nhận được sau một ngày, ba ngày đã là nhanh, bảy ngày là bình thường, nhưng đám tơ sẽ bỏ chạy giữa đường. Trong túi chuyển phát nhanh không có “đồ ăn”, thì dù Giản Hoa có ngồi xổm trước cửa kho hàng công ty chuyển phát nhanh, cũng không có cách nào đảm bảo đám tơ có thể thuận lợi đi đến nơi khác.

    Giờ thì tốt rồi, sau khi viện nghiên cứu Bắc đô nhận được thùng “nấm từ phía nam”, cung cấp cho Hồng Long một loại bình kín, là sản phẩm cải tạo từ bình vận chuyển hóa chất nguy hiểm, còn đề nghị để chuột bạch vào bên trong làm chất dinh dưỡng cho nấm.

    Hắc Uyên giúp giải quyết tai họa ngầm quốc lộ ở Cam Châu, Hồng Long sẽ trực tiếp cung cấp cho Hắc Uyên một ngàn loại bình này làm tài liệu đặc biệt, cộng thêm việc gia tăng trao đổi tin tức, hợp tác nghiên cứu, quan trọng nhất là bàn bạc vấn đề người dị năng thông qua cửa kiểm tra an ninh.

    Lý Phỉ có đám tơ, không sợ kiểm tra an ninh, nhưng người dị năng khác thì khác, nửa bước cũng khó đi.

    Phần sau nguyên tác trật tự xã hội gần như bị phá vỡ, người dị năng có thể tự do qua lại, nhưng lúc ban đầu mọi người đều chỉ có thể ngồi yên một chỗ. Giờ vấn đề này cũng đã được viện nghiên cứu Bắc đô giải quyết.

    Máy làm nhiễu năng lượng mini, người dị năng cấp B trở xuống có thể thoải mái thông qua cửa kiểm tra an ninh.

    Chỉ có tác dụng đối với năng lượng trên người người dị năng, vật phẩm nguy hiểm khác không chịu ảnh hưởng.

    Sản phẩm mới này, Hồng Long đồng ý đưa hai trăm cái cho Hắc Uyên. Dù Lý Phỉ nghi ngờ máy làm nhiễu mini này sẽ phát ra tín hiệu, để cho quốc gia dễ giám sát, nhưng việc người dị năng dưới tay không dám đi ra ngoài này gây ảnh hưởng quá lớn. Rất nhiều người không thể nào sinh hoạt bình thường như cũ, từ chức nghỉ học không phải là số ít.

    Về phần người dị năng trên cấp B.

    – Vẫn dùng bình chứa nấm thôi, công nghệ cao, nắp kín hoàn toàn, có tác dụng trong năm ngày. Khi chuẩn bị kiểm tra an ninh thì đổ một bình lên người, đặc tính của người dị năng cấp cao sẽ khiến nấm vui mừng bám trên người họ, mãi đến khi phát hiện đồ ăn.

    Quanh cửa kiểm tra an ninh trong sân bay và tàu điện ngầm, về sau chắc là không còn quái vật sinh tồn.

    Con đường quan trọng cứu lấy công trình công cộng…

    Ngay cả Lý Phỉ cũng nói thế không ổn, tiền đề để hợp tác như vậy là cái gì.

    Quan hệ giữa Hắc Uyên và Hồng Long quá chặt chẽ, cục diện cả hai cùng thắng cùng có lợi đúng là rất tốt, nhưng ràng buộc quá sâu, sẽ không còn bí mật nữa. Đáng tiếc hiện tại không thể từ chối, Hắc Uyên chỉ là cái xác không, nó không có sở nghiên cứu có khả năng, cũng không có nhà máy chế tạo công nghệ cao. Nếu để chính Hắc Uyên tự đi thẩm thấu khống chế, thì không biết sẽ tốn bao nhiêu năm.

    Đặc biệt là, người từng xem sách, biết tình tiết đều đang nhìn chằm chằm Hắc Uyên! Đây là chuyện muốn nhảy nhót ngay dưới mí mắt của quốc gia, đã định sẵn rằng Hắc Uyên phải đi một con đường khác hoàn toàn nguyên tác.

    Khiêm tốn gì đấy, còn phải xem tâm trạng.

    Thần bí cái gì, cho Corgi ăn!

    Đám tơ quấn quanh lốp xe việt dã, Giản Hoa cố ý kêu gọi dị năng, khống chế nấm mọc ven đường. Đám tơ không có đồ ăn thì thiếu sức sống, cũng không mọc nhiều.

    “Tôi gọi trợ giúp, để máy bay trực thăng thả nhảy dù một thùng chuột bạch xuống?” Tên gầy thành khẩn hỏi.

    “…Đừng, nếu thật sự có quái vật khổng lồ, nó sẽ tích cực ngay.” Giản Hoa không thể tưởng tượng cảnh tượng quái dị máy bay trực thăng thả một thùng chuột xuống, việc này làm cho cậu không khỏi suy nghĩ về hình ảnh khi Hồng Long chuyển nấm phía nam vào phía bắc, dùng chuột bạch dẫn đường cho nấm mọc một cách trật tự.

    Trước cửa tòa kiến trúc quan trọng nào cũng để một thùng sao?

    “Quên nói, thời gian trước có phần tử khủng bố xx tập kích nhà ga Cẩm thành, sự việc vừa xảy ra, nấm bị máu tươi kích thích đã trói người bị hại và kẻ hành hung lại với nhau. Không xảy ra chuyện lớn hơn, đại tá Lô rất vui mừng, nhưng đánh giá của các vị cấp cao ở Bắc đô lại chia thành hai hai cực.”

    Nấm có tác dụng ngăn các vụ giết chọc và nấm cũng rất nhạy cảm với máu tươi.

    Vẻ mặt Giản Hoa không hề thay đổi, Lý Phỉ cũng không để ý.

    Lúc này, bão cát nổi lên, che khuất tầm nhìn, tên gầy đạp chân phanh lại, tay cầm tay lái nổi gân xanh.

    “Có gì đó không đúng.”

    Tên gầy Triệu Văn chỉ là một người dị năng hệ băng cấp C, nhưng kinh nghiệm chiến đấu, và độ nhạy với nguy hiểm của anh ta, có thể sánh cùng mắt quỷ của Lý Phỉ và dị năng phản hồi của Giản Hoa.

    “Bên trong bão cát không có gì cả.” Lý Phỉ nhìn bốn phía xung quanh, chỗ này còn cách nơi xảy ra chuyện một khoảng.

    “Sau mỗi lần Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, cùng địa điểm thì ít nhất phải mất 24 tiếng mới lại xuất hiện điểm trùng lặp. Hôm qua, người mất tích vào lúc nào?” Giản Hoa cũng không phát hiện mục tiêu khả nghi.

    “Buổi chiều ngày hôm qua, cách lúc này 18 tiếng.”

    Theo lý thuyết, chắc hẳn là an toàn, thời gian đủ để nấm mở rộng địa bàn, điều tra hoàn cảnh giúp ba người họ.

    “Đi tiếp thôi, chúng ta phải giải quyết vấn đề, trì hoãn ở bên ngoài càng lâu, tình hình càng bất lợi.” Lý Phỉ bình tĩnh nói.

    Sau khi có gió thổi qua, loại dự cảm không may này lại biến mất.

    Xe việt dã lại lên đường.

    Năm phút sau, hai bên quốc lộ xuất hiện một vài cái ba lô và dép lê vứt toán loạn khắp nơi, còn có cả mảnh vỡ của đèn xe. Chúng bị cát vàng che phủ một nửa, trông rất bẩn thỉu.

    “Hồng Long đã góp nhặt một vài vật phẩm, không thấy vết máu, vết hư hỏng giống như là từ trên cao rơi xuống.”

    Tên gầy đi xe chậm lại, khởi động một đống máy thăm dò rồi ném ra cửa sổ xe. Khi chúng bị phá hủy hoặc tra xét được năng lượng không rõ, có thể báo cho máy thu trên xe việt dã biết trước nguy hiểm đến từ hướng nào.

    Xe việt dã dưới đất không bị di động, địa điểm có nhân viên mất tích vài lần cũng để lại một đống máy, nhưng không phát hiện điều lạ nào.

    Đèn chỉ thị an toàn của máy thăm dò vẫn là màu xanh, phát ra từng tiếng đô đô đều đều.

    “Từ trường bình thường, năng lượng bình thường, hình ảnh vệ tinh chụp lại cũng bình thường…”

    “Bíp!”

    Tiếng cảnh báo chói tai vang lên, ba người cùng nhìn thẳng vào màn hình.

    Trong khu vực hình trụ phân bố máy thăm dò năng lượng có mười mấy cái đèn sáng lên, sau đó lại tắt đi, mười mấy cái đèn khác lại sáng lên. Dấu hiệu màu vàng cảnh báo kéo dài một đường, giống như có cái gì đó đang lao đến như điên, hướng về phía chiếc xe này.

    Lý Phỉ lập tức quay đầu nhìn phía sau xe, vô số tơ trắng mềm phủ kín mặt đường.

    “Đến gần rồi!”

    Tinh thần ba người căng thẳng, kết quả chỉ có một cơn gió cát thổi qua.

    “Gì?”

    Đường màu vàng trên bản đồ, đã lướt qua chiếc xe này đi về phía trước.

    Thế nhưng vừa rồi không có cái gì hết…

    “Chẳng lẽ là cơn gió kia?”

    Chương 95: Động trời

    Hai giờ sau, máy thăm dò năng lượng đã thành công ghi lại mười mấy lần cảnh báo đèn vàng.

    Đây là một cơn gió nam kỳ lạ, hạt cát là cát vàng bình thường, mỗi lần xuất hiện hướng gió cũng không khác lắm. Nguồn gốc của cơn gió lạ này là cái hố gần đấy, thời gian trôi qua càng dài, sức gió càng mạnh hơn. Ban đầu, gió cát cuộn lên chỉ phủ kín cửa thủy tinh phía trước, giờ xe việt dã đã bị đẩy trượt về phía bắc nửa mét.

    “Chắc chắn là do cơn gió này!” Sắc mặt tên gầy rất khó coi.

    Trong ghi chép tai nạn giao thông, toàn bộ những chiếc xe gặp nạn đều bị lật nghiêng, ngay cả phương hướng cũng giống nhau.

    Đi dọc về theo đường quốc lộ, lại phí một đống máy thăm dò mini, rốt cuộc mới kiểm tra được phạm vi ảnh hưởng của cơn gió này.

    “Trong vòng tám trăm mét, khi xe chạy qua bỗng gặp phải gió mạnh, lái xe sẽ không kịp đánh tay lái ổn định chiếc xe. Nếu cường độ sức gió tăng…”

    Giản Hoa không tính ra được là phải cần bao nhiêu lực mới khiến một chiếc xe bus, một chiếc xe tải lật nghiêng, nhưng không sao, Hồng Long lúc nào cũng có thể liên lạc với một đống chuyên gia để tính toán.

    “Trước tiên cứ lui ra khỏi phạm vi sức gió đã.”

    Không phát hiện tung tích quái vật, Giản Hoa có hơi thất vọng, nhưng đã đến rồi, thì nhanh chóng giải quyết vấn đề mới là điều quan trọng.

    “Tôi đề nghị, sau khi sức gió yếu đi, lái một chiếc xe đến đây, sau đó dừng xe trên đường. Trong xe… trói một con heo sống là được!” Lý Phỉ cân nhắc, sau đó nói, “Chúng ta đã tìm được nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông xe lật nghiêng. Nhưng những người bị mất tích còn chưa biết đang ở nơi nào, hi vọng là họ chỉ rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ.”

    Khóe miệng tên gầy giật giật, dường như muốn nói cái gì.

    Cuối cùng anh ta không mở miệng, chỉ có người dị năng mới có thể tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, người thường thì thật sự là lành ít dữ nhiều.

    “Bộp!” Một khối nhỏ gì đó đập vào cửa xe.

    Vì cơn gió kỳ lạ này, tiếng cảnh báo cứ cách vài phút lại vang một lần. Khi ba người bàn bạc chỉ để ý xem trên màn hình là đèn vàng cảnh báo hay đèn đỏ báo nguy hiểm, chứ không phát hiện trên bản đồ phạm vi thăm dò, một máy thăm dò năng lượng đã biến mất.

    Sức gió tăng lên, một vài cục đá nhỏ bị thổi bay, nện vào xe việt dã.

    “Xem ra đi lại trên quốc lộ này, phải đội mũ bảo hiểm, mặc quần áo chống bạo động.” Tên gầy thở dài, anh ta bỗng nghe thấy trong vô tuyến điện tạp âm xùy xùy, giống như có cái gì đang đi tới.

    Lý Phỉ nhìn ngoài cửa sổ xe, sắc mặt hơi thay đổi: “Nằm sấp xuống!”

    Chiếc xe việt dã mang giấy phép quân đội này được trang bị kính thủy tinh chống đạn, thân xe cũng rất kiên cố, chỉ nghe thấy tiếng vang bùm bùm, thân xe lay động, lại gặp phải cơn gió kia.

    “Là máy thăm dò.”

    Mắt quỷ có thể nhìn thấy vật thể di chuyển tốc độ cao.

    Tên gầy kiểm tra khu vực màu đen trên màn hình, vừa nhìn đã giật mình hoảng hốt, trận gió vừa rồi đã hủy mất một phần tư. Thể tích máy thăm dò mini không lớn, có thiết kế bên trong khiến chúng giống như con lật đật, dù xóc nảy thế nào khi ngã xuống cũng sẽ đứng lên. Thiết bị nòng cốt ở bên trong nên muốn phá hủy cũng không dễ.

    “Cơn gió này, đừng nói một chiếc xe, ngay cả rùa bò trên quốc lộ cũng sẽ bị thổi bay.”

    “…Còn có một luồng sức mạnh không rõ, có thể khiến thiết bị điện tử ngừng hoạt động.” Lý Phỉ bổ sung.

    Giản Hoa cảm ứng nấm trên mặt đường, phát hiện trong cơn gió này đa số chúng đã bị thổi thành đám tơ, bay tứ tán, như câu dương liễu tháng ba phất phơ trong gió. Sau khi rơi xuống đất cũng không mọc lên ngay.

    Đám tơ tự tụ tập lại với nhau, đan thành dây thừng khá thô.

    Dây bện thành lưới rồi lại như bị thứ gì đó “nâng” lên. Nấm mọc bên dưới, nghiễm nhiên biến thành một cái lán nhựa, cây cột là những cây nấm khá cao, dưới mũ nấm che phủ, nấm con nhanh chóng mọc lên.

    Xem ra trận gió lạ tiếp theo không thể thổi bay “trần nhà”.

    “Dưới lòng đất này không có đồ ăn… động vật nào.”

    Giản Hoa vô thức nói chuyện dưới lập trường của nấm, sửa lời cũng không được.

    Lý Phỉ để ý tình hình sinh trưởng của nấm hơn, anh nhíu mày hỏi: “Không có chuột, không có côn trùng, cái gì cũng không có?”

    “Máy thăm dò nhiệt năng và máy thăm dò sinh mệnh đặc biệt đúng thật là không nhận được tin tức gì, nhưng ngay cả côn trùng cũng không có… Độ nguy hiểm lại tăng lên.” Tên gầy không tin cơn gió kỳ lạ kia có thể thổi xuống lòng đất hoặc vào động đá.

    Vô tuyến điện sau khi cơn gió thổi qua lại bình thường trở lại:

    “Tình từ ngày hôm qua, nhân viên đã mất tích 20 giờ. Hải Âu, xin hãy nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm.”

    Tên gầy khẩn trương cao độ, mỗi dây thần kinh trong đầu đều đang thúc giục anh ta nhanh chóng chạy khỏi nơi này. Nghe thấy mệnh lệnh phân bộ Hồng Long truyền đến, anh ta không giống như trút được gánh nặng mà đạp chân ga phóng xe đi, mà ngần ngừ một lúc, ngẩng đầu hỏi: “Hai vị cảm thấy sao?”

    “Cứ lui ra sau trước, chờ xem có gì xuất hiện.”

    “Đừng xe ngoài phạm vi gió thổi để quan sát.”
    Lý Phỉ và Giản Hoa cùng nói một lúc.

    Tên gầy:…

    Cái loại cảm giác kỳ lạ này lại đến, anh ta cảm thấy giữa hai người kia có cái gì!

    Hai người dị năng cấp S có sự ăn ý không tầm thường, đây là chuyện tốt, nhưng cũng là chuyện xấu.

    Triệu Văn không bà tám lắm, anh ta không tự hỏi ảnh hưởng của người dị năng cấp S đối với tình hình thế giới, tương lai chính trị gì đó, anh ta chỉ phát hiện không khí giữa Giản Hoa và Lý Phỉ đang thay đổi.

    Lần trước lúc gặp ở Bắc đô, Giản Hoa và Lý Phỉ cho nhau sự tin tưởng, không có tranh chấp. Khi họ ở cùng nhau, rất tự nhiên mà tìm được vị trí của chính mình. Chỉ có duy nhất một điểm không hợp, là vì hai lực lượng quá mức cường đại cùng tồn tại, nên không biết lúc nào sẽ bùng nổ.

    Hiện giờ…

    Rõ ràng Giản Hoa không nhìn Lý Phỉ, nhưng quanh người đều tỏa ra ý rất để tâm suy nghĩ của Lý Phỉ. So sánh với mấy chục ngày trước, Giản Hoa giống như biến thành một người khác. Theo cảm giác của tên gầy, chính là từ “rất khó lấy lòng” biến thành “lấy lòng người bên cạnh tôi là được”. Thay đổi rất rõ rệt, tên gầy muốn không chú ý cũng khó.

    Nấm dọc theo bánh xe mọc một đường.

    Không có đồ ăn, chúng mọc không tốt lắm, vì giám sát sự thay đổi trên con đường này, và cũng vì an toàn, nên Giản Hoa thúc dục dị năng chiếm cứ khu vực này.

    Ra khỏi phạm vi sức gió, Giản Hoa xuống xe, đi một vòng xung quanh.

    “Khu vực nguy hiểm, tốc độ gió cấp tám.” Tên gầy còn ở trên xe với dụng cụ giám sát, giữ liên lạc.

    Lý Phỉ mở cửa xe ra, đi đến bên Giản Hoa, hai người nhìn cát vàng cuộn lên phía xa trên quốc lộ.

    “Gió này rất lạ, biến mất cũng rất nhanh, như là đang kêu gọi cái gì đó.”

    “Điềm báo khi quái vật xuất hiện?” Giản Hoa nghiêng đầu, cậu cho rằng Lý Phỉ vẫn nhớ mãi không quên cái lý luận giết chết quái vật có thể khôi phục sức mạnh kia.

    Lý Phỉ bật cười: “Sao có thể?”

    Bão cát xuất hiện thường xuyên như thế, chẳng lẽ đây là một con quái vật thích lăn lộn dưới lòng đất?

    “Vậy ý anh là gì?”

    “Ảnh hưởng của Thế giới Bị Từ Bỏ, gió không phải là đầu sỏ gây nên, chỉ là một loại biến hóa dẫn đến tai nạn.” Lý Phỉ dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa trán, bàn tay còn lại nâng khuỷu tay, trên con đường quốc lộ trộng trải lộ ra vẻ tùy ý tiêu sái.

    Khóe mắt Giản Hoa giật giật, bắt chính mình phải quay đầu, mặt không hề thay đổi hỏi: “Anh từng đồng ý với tôi chuyện gì?”

    Lý Phỉ ngạc nhiên, mấy giây sau anh mới ý thức được Giản Hoa đang nói đến cái gì, anh không tự giác lui về sau, nghiêm túc giải thích: “Anh không làm gì cả.”

    “Anh đứng ở chỗ này là đã…”

    Tiếng của Giản Hoa ngưng bặt, vì cậu ý thức được nếu mình nói ra sự thật “Lý Phỉ đứng ở đó là đã giống như đang quyến rũ cậu”, thì sẽ khiến trong lòng Lý Phỉ đắc ý đến mức nào.

    Đám tơ khi Lý Phỉ xuống xe, đã hưng phấn chạy lại, nếu Giản Hoa không cố ý ngăn cản, chắc giờ Lý Phỉ sẽ không khác gì bánh tông.

    Giản Hoa phát hiện mình lỡ lời, xoay người vòng đến bên kia xe việt dã, Lý Phỉ muốn đuổi theo lại lảo đảo, hóa ra là đám tơ quấn chặt cẳng chân anh không buông.

    “Anh kiên nhẫn một chút, chúng nó không được ăn, đều đang bị đói.” Giản Hoa cũng không quay đầu lại.

    Lý Phỉ:…

    Anh cũng không thể so đo với dị năng của người yêu.

    Tên gầy Triệu Văn cách cửa sổ xe thấy toàn bộ quá trình, vô thức xoa cánh tay, nghĩ ra một kết luận đáng sợ: hai người này giống đang yêu đương.

    Đột nhiên, tiếng cảnh báo chói tai vang lên.

    Ba người bất chấp đang suy nghĩ cái gì, vội vàng nhìn về quốc lộ phía xa, chỉ thấy một trận bão cát dán mặt đất thổi qua, thổi toàn bộ ba lô du lịch và giày dép vứt toán loạn bay lên trời.

    Máy thăm dò năng lượng trong nháy mắt hỏng một đống, tên gầy vội vàng ấn lệnh truyền số liệu. Chỉ có mấy cái máy thăm dò mini kiên trì nhận lệnh thành công, nhưng số liệu còn chưa phát xong đã mất liên lạc.

    “Cấp 12! Không, đã vượt qua cấp 12!”

    Giản Hoa lui về sau dựa vào thân xe, đám tơ quấn Lý Phỉ càng chặt.

    Thảm họa bão cát diễn ra không đến năm giây, cả quốc lộ đã hoàn toàn thay đổi. Cát bụi bị thổi bay lên còn chưa rơi xuống, quốc lộ trước mắt giống như bị sương khói màu vàng phủ lên.

    Chính mắt nhìn thấy thảm họa lốc xoáy, lại nhìn thấy nó biến mất không còn bóng dáng tăm hơi, loại rung động này ngôn ngữ khó thể miêu tả.

    Sắc mặt Giản Hoa tối tăm. Cậu nghĩ đến nhân vật chính Johnson Brown là người dị năng hệ gió, nghe nói trên thế giới còn một người dị năng hệ nước cấp S. Cái loại dùng uy thế khổng lồ của tự nhiên này cậu làm sao ngăn cản được?

    “Lùi lại!” Tên gầy mở cửa sổ xe, quyết đoán nói với hai người, “Cách quy luật 24 giờ Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện còn hơn ba tiếng. Tốc độ gió đã vượt qua dự tính của phân bộ Hồng Long, chờ đến khi nó thật sự bùng nổ, nơi này của chúng ta cũng không an toàn.”

    Lần này Lý Phỉ không dị nghị, Giản Hoa sau khi lên xe mới nhớ đến người nào đó còn đang bị đám tơ trói chân, giật giật ngón tay, thả Lý Phỉ ra.

    Thắt dây an toàn, xe việt dã quay đầu lao đi.

    “Chúng ta chắc là cần một chiếc xe bọc thép.” Lý Phỉ lấy mặt nạ phòng độc từ phía sau ghế.

    Giản Hoa im lặng nhìn anh, Lý Phỉ giải thích: “Chắn một chút, gió mạnh quá sẽ xước mặt.”

    “Nói đúng, còn không thở được, không thể mở to mắt…” Tên gầy thuận miệng tiếp lời, anh ta bỗng cảm thấy không ổn. Giác quan thứ sáu cảm nhận nguy hiểm ở trên quốc lộ này giống như mất giá, vội vàng chạy ra ngoài.

    “Hải âu xin chú ý, phạm vi sức gió… xùy xùy… trên trời…”

    Vô tuyến điện bị toàn là tạp âm.

    Ngoài cửa sổ xe là một vùng vàng nhạt, rõ ràng xe đã bị bão cát đuổi kịp.

    “Đừng lo, trông vậy thôi, chứ cơn bão kia còn cách chúng ta một khoảng rất xa.” Sau khi Lý Phỉ nhìn chăm chú khung cảnh ngoài cửa sổ, phân tích, bình tĩnh nói,“Mỗi lần gió thổi, thời gian duy trì không lâu lắm, muốn đuổi theo chúng ta thì phải tốc độ gió trên cấp 14 mới được.”

    Tên gầy đạp chân ga hết cỡ.

    “Chúng ta đã rời khỏi khu vực nguy hiểm, cơn bão vượt quá giới hạn để đuổi theo, chẳng lẽ cơn bão này có ý thức tự chủ?”

    Không chịu bỏ qua con mồi đã đến miệng.

    “Chưa từng xảy ra chuyện này, đa số tổ viên Hồng Long phụ trách điều tra đã trở lại an toàn.” Tên gầy cắn răng, sau lưng anh ta rét run, khí lạnh liên tục lan lên trên.

    “Nấm bị thổi bay.” Giản Hoa nhíu mày.

    Chịu hai cơn cuồng phong liên tiếp, “lán” nấm bay lên. Cột trụ mới còn chưa kịp mọc lên đã bị tấn công mạnh hơn, đầu tiên là bị thổi thành đám tơ, sau đó sụp đổ…Giản Hoa cảm thấy tàn dư dị năng của mình bay đầy trời.

    Cảm giác này rất tệ.

    Trán Giản Hoa đổ mồ hôi, cố gắng khống chế hội tụ dị năng, kết quả lại thất bại.

    Bỗng cánh tay cậu rung lên, lần này hai người ngồi rất gần, Lý Phỉ lập tức phát hiện, anh không thèm nghĩ, mà trực tiếp ngưng tụ một bức tường lửa phía sau xe việt dã.

    Chiếc xe chấn động, cảnh vật xung quanh nhòe đi. Đây là dấu hiệu Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện.

    Không kịp nghĩ vì sao lại phá vỡ quy luật thời gian, Giản Hoa đã phát hiện nguồn gốc của nguy hiểm: “Ở trên trời!”

    Cùng lúc, tên gầy theo bản năng đánh mạnh tay lái, xe việt dã lao ra khỏi đường quốc lộ.

    Chiếc xe xóc nảy, cốp xe biến mất, Giản Hoa dùng đám tơ cố định chính mình và Lý Phỉ, vì lưng dựa của ghế sau mất đi một nửa.

    Cảnh tượng xuất hiện trong mắt ba người cực kỳ đáng sợ.

    Bầu trời giống như nứt ra một cái hố lớn, là khoang miệng phủ đầy răng nhọn của con quái vật, vỏ ngoài xe việt dã biến thành mảnh vỡ trượt xuống từ kẽ răng.

    Cái miệng khổng lồ nối liền với một đoạn cơ thể thật dài màu nâu vàng, tròn vo giống như côn trùng, lớp vỏ ngoài thân rất thô. Khi nó miệng mở, đường kính khoang miệng dài bằng chiều ngang cơ thể.

    Thấy không cắn trúng ô tô, nó từ từ rụt một đoạn đầu lại, giống như đó không phải là bầu trời, mà là hang động nó đào ra.

    “Bỏ xe lại!”

    Một tiếng này của tên gầy hô rất đúng lúc, ba người nhảy ra khỏi ô tô, lăn vài vòng trên mặt đất.

    Giản Hoa và Lý Phỉ có đám tơ giảm xóc, tên gầy Triệu Văn dùng động tác chiến thuật tiêu chuẩn. Khi họ ngẩng đầu, cả chiếc xe đã bị cái miệng khổng lồ của con quái vật cắn chặt mang theo lên trời.

    Bánh xe còn đang xoay tròn liên tục.

    – Bầu trời rách ra một cái động lớn, một con quái vật từ bên trong chui ra, đuổi theo cắn người. Chuyện này rõ ràng vượt qua giới hạn bình thường.

    “Chắc là xe bọc thép cũng không được nữa.” Lý Phỉ tự lẩm nhẩm.

    Chương 96: Côn trùng khổng lồ

    Lúc này còn quan tâm xe bọc thép hay xe tăng gì nữa, chạy trốn mới là việc chính.

    Cái miệng khổng lồ khi hoàn toàn mở ra, đường kính khoảng tám mét, có thể dễ dàng cắn đứt chiếc xe việt dã, đầu nhẹ vung, đồ vật trong ô tô rơi hết xuống.

    Giấy phép, linh kiện ghế ngồi, bình nước…

    Ba người giờ đã hiểu sao lại có ba lô và giày rơi trên quốc lộ. Cái miệng khổng lồ giống như ăn bánh quy, cắn xe việt dã thành vài khúc, rồi nuốt chửng, hoàn toàn không sợ khó tiêu.

    “…”

    Ô tô lật nghiêng là do bị cơn gió kỳ lạ hất ra ngoài, xe và người mất tích là do bị con côn trùng này ăn?

    Da đầu Lý Phỉ tê dại, kéo Giản Hoa dậy, quyết đoán nói: “Chạy!”

    Con côn trùng khổng lồ khép lại miệng rộng, trên đầu nó không có mắt, chỉ có mấy cọng râu màu đen ngắn củn, lắc lư, giống như phát hiện ra cái gì.

    “Vù” một tiếng, con côn trùng khổng lồ lại duỗi dài cơ thể. Cấu tạo miệng của nó rất đặc biệt, có khớp xương để gập lại, khi mở miệng sẽ dãn ra một đoạn. Loại miệng rộng này trông rất ghê rợn, đủ để con mồi sợ đến mức hồn bay phách tán.

    Tay chân tên gầy rất nhanh nhẹn, vội vàng quay đầu lại, phát hiện quái vật đang đuổi theo hai người khác.

    Con côn trùng khổng lồ này có tốc độ rất nhanh, cứ nhắm chuẩn là há miệng như tia chớp cắt một cái.

    – Tại chỗ đó xuất hiện một hố cạn.

    Khoảng cách giữa đầu con côn trùng dữ tợn và chân Lý Phỉ chưa đầy năm mét, có thể nhìn thấy cơ thể màu nâu vàng có ánh như kim loại của nó, trên mình còn có móc câu thưa thớt mà ghê rợn.

    Lý Phỉ không cần suy nghĩ, tay đã phóng ra một bức tường lửa.

    Con côn trùng khổng lồ nghiêng đầu cắn, xuyên qua tường lửa, nó phát ra một tiếng sấm rền nộ gọi, mạnh lung lay dưới đầu, râu run run.

    “Cơ thể nó không sợ lửa, nhắm vào râu nó!”

    Vì con côn trùng vĩ đại dúi đầu xuống cắn một cái, Giản Hoa bị tách khỏi Lý Phỉ. Cậu thấy con côn trùng khổng lồ lại lao đầu về phía trước, khiến cho ngọn lửa chỉ kịp thiêu phần sau cơ thể nó.

    Đám tơ dưới sự kêu gọi của Giản Hoa, điên cuồng xông về phía con côn trùng khổng lồ, trong nháy mắt đã “dính” đầu nó trên mặt đường quốc lộ.

    Một lưỡi dao băng theo sát sau bay tới, ngắm rất chuẩn, bắn thẳng vào râu của con côn trùng khổng lồ.

    “Grừ!” Con côn trùng khổng lồ bỗng ngửa đầu, kêu to phẫn nộ.

    Khí phun ra từ miệng nó, có một mùi rất tanh tưởi ghê tởm, giống mùi cá tôm thối rữa, còn có mùi xăng rất đậm (do vừa nuốt xe việt dã). Tất cả hỗn hợp lại cùng một chỗ, khiến Giản Hoa suýt thì ngửi mùi đến ngất xỉu luôn. Lý Phỉ phải dùng lửa để ngăn ra một khu vực mới miễn cưỡng tỉnh táo lại.

    Tên gầy cách khá xa, nhưng cũng không nhịn được phải dùng bàn tay phủ sương băng che mũi miệng để tỉnh táo lại.

    Con côn trùng khổng lồ vặn vẹo giãy dụa, cơ thể trượt xa vài mét.

    “Tấn công từ trên không?” Giản Hoa chật vật sai đám tơ “lôi” mình ra khỏi phạm vi khí độc bao phủ.

    Cậu nói trên không, là chỉ cái hố khổng lồ khi con côn trùng khổng lồ xuất hiện.

    Lúc trước thấy bầu trời như bị rách ra một cái hố lớn, cực kỳ đáng sợ. Giờ có chiều cao của con côn trùng khổng lồ để đánh dấu so sánh, ba người mới phát hiện cái hố con côn trùng này chui ra, chỉ cách mặt đất hơn hai mươi mét, nhưng vì Tây Bắc rất hoang vắng, phía trước phía sau quốc lộ này lại không có công trình kiến trúc để tham chiếu, nên thoạt trông cực kỳ cao.

    “Quá cao.” Sắc mặt tên gầy Triệu Văn rất khó coi.

    Anh ta có thể ngắm mục tiêu cách đó mấy chục mét, nhưng khoảng cách và độ cao không giống nhau.

    Đám tơ lan ra không ngừng, bao trùm từ cái đầu khổng lồ của con côn trùng đến khắp cơ thể.

    “…Không thể hút sức mạnh.” Giản Hoa chưa từng gặp sinh vật nào mà nấm không ăn vào miệng được.

    Con côn trùng này rốt cuộc là thứ gì, lớp da cứng rắn như vậy, không sợ lửa, ngay cả đám tơ cũng không làm gì được nó?

    Lý Phỉ quyết định nhanh chóng: “Chúng ta không giữ được nó bao lâu nữa. Chạy mau!”

    “Không chạy được!”

    Chưa biết con côn trùng khổng lồ này dài bao nhiêu, một khi chạy trốn, nó có thể giương miệng “càn quét” khu vực này luôn một thể. Giờ họ không có ô tô, chỉ dựa vào hai cái đùi để chạy, trình diễn cuộc truy đuổi tốc độ trong giờ phút sống chết, không cẩn thận sẽ rơi vào miệng con quái vật này.

    “Đây rốt cuộc là thứ gì?” Tên gầy ném lưỡi dao băng vào râu con côn trùng khổng lồ. Tấn công của anh dường như có tác dụng, sau khi râu bị đóng băng, phương hướng khi con côn trùng khổng lồ giãy dụa mở miệng rộng hướng về phía họ bị lệch.

    “Nó không có mắt, nên phải dựa vào râu để cảm giác thế giới bên ngoài!”
    Chỉ tiếc là một khối băng không giữ được bao lâu, con côn trùng vĩ đại này giống như có tính đề kháng với tất cả dị năng.

    Giản Hoa khống chế đám tơ nhanh chóng quấn quanh râu nó ba vòng, giống như đội cho nó một cái mũ lông.

    Tên gầy đang chạy, bỗng phát hiện có thứ gì đó rơi vãi ven đường trông quen quen, chạy đến nhìn kỹ, thì ngay lập tức sung sướng hô to: “Mặt nạ phòng độc!”

    “Ở đâu, mau đưa cho tôi!”

    Ba bộ mặt nạ phòng độc chỉ thấy một bộ, Lý Phỉ đeo một bộ, mạo hiểm xông về phía con côn trùng khổng lồ.

    – Lớp da ngoài thân cứng rắn như kim loại, lửa chỉ có thể nhắm vào cái miệng khổng lồ của con côn trùng.

    Những đốm lửa tụ lại thành một con rồng lửa, khí thế hùng hổ nhào đánh về phía cái miệng phủ đầy răng nhọn của con côn trùng.

    Tên gầy và Giản Hoa cảm thấy đầu óc chấn động, cả người thoải mái – ngọn nguồn khí độc đã bị chặn lại. Không, phải là “khí độc” bị lửa ép về. Xăng còn trong khoang miệng quái vật bốc cháy, cổ họng sặc khói đen còn tốt hơn mùi tanh tưởi.

    Con côn trùng khổng lồ quay cuồng trên quốc lộ, cơ thể nó lại rút ra hơn mười mét.

    Tên gầy hít phải khí lạnh, đúng là chưa xong, con này đến cùng dài bao nhiêu thế?

    Cát bụi bay đầy trời, mặt đất không ngừng chấn động.

    Ba người vội vàng lui về phía sau, tránh cho bị cơ thể cao lớn của con côn trùng đè chết.

    “Có thể đưa nấm vào không?” Lý Phỉ vừa chạy vừa hỏi Giản Hoa.

    Bên ngoài không thể cắn nuốt, thì đành phải trượt vào trong theo đường miệng thôi. Tuy kế hoạch này nghe có hơi ghê, nhưng coi khoang bụng con côn trùng này là cống thoát nước, thì hẳn là có thể chấp nhận…

    “Không được!” Giản Hoa phản đối ngay lập tức.

    Đương nhiên không phải vì bệnh sạch sẽ.

    Trên mặt trên người Giản Hoa đều là tro và cát bụi, quần áo còn có chỗ bị rách, trông rất tã, hai người kia cũng giống cậu. Phạm vi con côn trùng giãy dụa quá rộng, Lý Phỉ thường phải dùng năng lực ý nghĩ kéo Giản Hoa đến chỗ an toàn, tránh cho bị cơ thể con côn trùng khổng lồ đè bẹp.

    Giản Hoa có thể một cú đá bay khỉ tay dài, nhưng luận công phu đánh ngã lăn lê trườn bò chạy trốn thì thật sự không thông thạo bằng tên gầy.

    Cuối cùng, ba người dựa vào khói mù khi lửa cháy, gắng sức vọt đến phạm vi an toàn.

    Lúc này Giản Hoa mới giải thích chuyện nấm không thể tiêu diệt con côn trùng khổng lồ: “Cái miệng của con công trùng này, chính là nơi hiện giờ anh đang thiêu, chỉ có răng nanh và xương thôi. Tôi nghi là chỉ khi nó chủ động rụt miệng về bên trong khoang miệng thật sự, đồ ăn nó cắn mới có thể đi vào trong cơ thể.”

    Đám tơ bị nhốt trong kẽ răng con côn trùng khổng lồ, sẽ không tìm thấy đường vào.

    “Hiện giờ trong miệng có lửa, nó sẽ lại càng không rụt về!” Tên gầy rút súng ra, cách màn cát bụi bay lên, nhắm ngay vào con côn trùng khổng lồ đang quay cuồng, nã một phát súng.

    Không ngoài dự đoán, anh ta nghe một tiếng “đông” vang lên, viên đạn giống như bắn phải tấm sắt.

    Khóe mắt Lý Phỉ giật giật: “Chắc là phải dùng xe tăng ống phóng tây lửa.”

    Tên gầy:…

    Anh ta không biến ra thứ đấy được đâu!

    Hơn nữa, khi con côn trùng khổng lồ này xuất hiện, họ đã tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, giờ ngay cả tri viện bên ngoài cũng không có.

    “…Này!”

    Giản Hoa chợt ngưng lại, nghiêng đầu nhìn, cậu nghe thấy tiếng từ phía xa. Nhưng trên quốc lộ cát bụi may mù mịt, không thấy rõ gì trong phạm vi năm mươi mét, dị năng cũng không báo là bên kia có người.

    Tên gầy cũng nghe thấy, anh ta suy nghĩ vài giây, rồi ngay lập tức lộ ra vẻ mặt vui sướng.

    Sau đó Giản Hoa và Lý Phỉ nghe thấy tên gầy Triệu Văn bắt chước tiếng kêu của Cú Đêm, giống như đúc.

    Bên kia đống cát bụi cũng truyền đến tiếng y hệt, hơn nữa Giản Hoa dám khẳng định hai bên còn trao đổi hai loại âm điệu, giống như ám hiệu liên lạc.

    Tên gầy cực kỳ vui sướng: “Có người sống! Những người mất tích hôm qua còn sống!”

    Là đội bộ đội đặc chủng kia?

    Nhưng trong này là Thế giới Bị Từ Bỏ, theo lý người không có dị năng sẽ không xuất hiện.

    “Chúng ta đến đó tập hợp đi.”

    “Bên kia là nơi cơn gió kỳ lạ bắt đầu!” Trải qua một cuộc hỗn loạn, Lý Phỉ vẫn nhận ra phương hướng chính xác.

    Tên gầy đang muốn nói gì đó, chợt tim đập nhanh, không cần suy nghĩ, anh ta đã ôm đầu lăn qua.

    Trong khói bụi, cái miệng rộng của con côn trùng khổng lồ xuất hiện, bị lửa thiêu đen thui, nhưng răng nanh vẫn tốt như lúc ban đầu, một tiếng “răng rắc” là đủ để người ta sởn tóc gáy.

    “Nó thoát khỏi đám tơ!” Giản Hoa không dám tin.

    Lại là tàn dư dị năng dị năng mảnh vỡ bay đầy trời, lúc này họ không đi qua, cũng bị con côn trùng đuổi theo!

    May mắn là, tuy con côn trùng khổng lồ dựa vào sức mạnh khiến cơ thể trở về với tự do, nhưng nó không làm gì được đám tơ trên râu của nó. Nó dúi đầu cọ xát trên mặt đường cũng không được. Con côn trùng khổng lồ rít gào phẫn nộ, nó muốn tính sổ với con mồi dám “che” lại cơ quan cảm giác của nó!

    Con côn trùng khổng lồ là một loài sinh vật cực kỳ mạnh mẽ. Đám tơ dày đặc quấn quanh cũng chỉ khiến nó “cận thị nặng”, không phải “mù” hoàn toàn, nó đuổi theo ba người ngay lập tức.

    Khi có thể dùng tốt râu xúc giác, con côn trùng nhìn chằm chằm Giản Hoa và Lý Phỉ cấp S không buông.

    Giờ râu xúc giác không dùng tốt được nữa, cộng thêm đám tơ có tác dụng “ẩn nấp”, lòng cố chấp của con côn trùng khổng lồ đối với Lý Phỉ và Giản Hoa giảm xuống. Nó nhằm thẳng đến tên gầy, dị năng hệ băng, cảm giác được lạnh lẽo, nên rất rõ ràng, không nhận sai được.

    “Hai người chạy trước, tôi sẽ dẫn nó rời đi!” Trong quá trình chạy trốn, tên gầy phát hiện con côn trùng khổng lồ có vẻ khá hăng hái với mình.

    “Tiếp!” Lý Phỉ ném mặt nạ cho anh ta.

    Triệu Văn nhanh chóng đeo bộ mặt nạ phòng độc đơn giản này vào, dẫn con côn trùng chạy theo đường cong, nhảy cao, lộn nhào, nhảy xa ba bước,…

    Giản Hoa cũng không nhàn rỗi, cậu kêu gọi nhiều tơ hơn quấn quanh râu của con côn trùng khổng lồ, “mũ lông” trên đầu nó ngày càng dày. Cơ thể nó run lên như phát cuồng, không nhịn được cúi đầu cọ sát.

    Cùng lúc ấy, đám tơ cũng dùng trăm phương nghìn kế ngăn con côn trùng khổng lồ vọt lên phía trước. Những mảnh dị năng bị phá vỡ lúc rơi xuống lại tiếp tục tái chiến, giữ chặt con côn trùng. Dị năng của Giản Hoa tiêu hao nhanh chóng, nhưng tốc độ của con côn trùng khổng lồ cũng chậm lại, giúp tên gầy thuận lợi hoát hiểm vài lần.

    Giản Hoa muốn toàn lực khống chế dị năng, đương nhiên càng chạy càng chậm, Lý Phỉ cũng không nói cái gì, dứt khoát cánh tay nhất sao đem người ôm lấy đến.

    Tên gầy trong lúc vô ý thoáng nhìn thấy cảnh tượng này, suýt thì ngã sấp xuống.

    – Hai tay nâng dưới nách và đầu gối, tư thế này dường như tục xưng là bế công chúa?

    Chắc là Lý Phỉ cũng cảm thấy như vậy sẽ cản trở tốc độ, nên nhanh chóng điều chỉnh tư thế, cõng Giản Hoa lên.

    Về phần người yêu dựa trên lưng mình, hai chân còn bị mình tách ra tạo tư thế “giam cầm” ổn định, Lý Phỉ có áp lực tâm lý hay không, Triệu Văn không biết.

    Trừ Giản Hoa, hai người khác đã hết hơi đến mức phổi cũng đau.

    Môi khô, hoa mắt. Khi chạy tăng tốc mang sức nặng sống chết!

    Cuối cùng, tên gầy dùng một động tác cực kỳ mạo hiểm, khi phản hướng nhảy qua cơ thể con côn trùng khổng lồ, áo sau lưng anh ta bị răng nhọn xé rách một mảnh, nửa đoạn phía trước áo gió cũng không còn.

    “Gầm!”

    Mùi tanh tưởi của con côn trùng lại tấn công, dù cách mặt nạ Triệu Văn cũng suýt ngất xỉu.

    Nhưng anh ta đã thành công.

    Hai người đàn ông mặc quần áo ngụy trang cầm súng tiểu liên đang nôn nóng nhìn ra xa, cát bụi cuồn cuộn, chỉ có thể nhìn thấy nửa thân mình treo ngược trên trời của con côn trùng vĩ đại, không thấy rõ tình hình chiến đấu.

    Vài phút sau, họ nhìn thấy bóng người mơ hồ xuất hiện trong cát bụi.

    “Chuẩn bị tiếp ứng!”

    Cầm súng tiểu liên lên, bộ đội đặc chủng ngắm vào râu xúc giác của con côn trùng khổng lồ. Đầu tiên, cậu ta thấy Lý Phỉ cõng Giản Hoa chạy, hai người mặt xám mày tro, mệt mỏi rũ rượi, không thấy rõ mặt.

    “Đi mau! Đến địa động, cơ thể khổng lồ của nó không thể chui vào hang sâu!” Bộ đội đặc chủng cầm súng, nói lớn tiếng.

    Đã có thể thấy bóng dáng con côn trùng khổng lồ dữ tợn trong cát bụi.

    “Cái gì vậy?” Chiều ngang cơ thể trông khác quá, sao con côn trùng khổng lồ lại béo thêm ba vòng?

    Các anh lính còn chưa phản ứng kịp, đã thấy một người gầy gò bùn cát đầy thân phi như điên đến. Cái miệng rộng mọc đầy răng nhọn đuổi sát anh ta không tha, khoảng cách ngày càng gần, hình dạng con côn trùng cũng lọt vào mắt mọi người.

    “Ha ha, làm tốt lắm!”

    Phần sau cơ thể của con côn trùng vĩ đại bị thắt nút, khi nó di chuyển thì cong vẹo khấp khiểng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ.

    “Tất cả chạy vào địa động! Như thế này thì ngay cả cửa động nó cũng không vào được. Mịa, không bị nó hà hơi đến phun ra rồi!”

    Chương 97: Di ngôn

    Địa động quanh co khúc khuỷu, giống như đường hầm.

    Bên trong còn có đồ để chống đỡ, thanh chắn ô tô, ghế hỏng,…

    Thông đạo tuy hẹp, nhưng không khí bên trong không khó thở, Lý Phỉ nghi rằng nơi này có lỗ thông gió thoáng khí.

    Con côn trùng khổng lồ rít gào, trần vách động chấn động không ngừng, có đất cát lăn xuống người, nhưng đường hầm không có vẻ gì giống như sắp sụp. Nghệ thuật xây dựng công trình đất đá bậc này, thật sự khiến người ta cảm thấy ngạc nhiên.

    “Bên trong có một người dị năng.” Giản Hoa nói.

    “Em tỉnh rồi à?”

    “Ừ.” Giản Hoa hơi mất tự nhiên đẩy ra Lý Phỉ, không gian địa động nhỏ hẹp, không thể không sát vào nhau.

    Tên gầy theo sau họ chui vào, lẳng lặng quay đầu.

    Hai anh lính đặc chủng tiếp ứng ở bên ngoài, cũng ghìm súng lại rồi thuận lợi lui về. Không chờ họ hợp lực đẩy tảng đá lên chặn cửa, đám tơ đã phủ một lớp lên cửa động, rồi nhanh chóng biến thành một cây nấm béo mập, mũ nấm hướng ra ngoài.

    Đây là loại quái vật gì? Người bị dọa nhảy dựng suýt thì dùng tay xé nấp.

    “Đừng động, đây là dị năng!” Tên gầy đúng lúc lên tiếng ngăn cản.

    Bộ đội đặc chủng mặc đồ ngụy trang: “…”

    Tuy biết rằng trên đời này có dị năng, nhưng nấm gì đó, vẫn vượt qua phạm vi nhận thức. Gió, lửa gì đó còn dễ hiểu, đất và nước cũng có thể tưởng tượng ra, nhưng nấm thì…

    “Chẳng lẽ có thể ăn được?”

    “Không thể!” Tên gầy vội vàng giải thích,“Chúng là một dạng dị năng cắn nuốt, chỉ là trông giống nấm thôi.”

    Hai vị lính đặc chủng phụ trách tiếp ứng vừa rồi cũng thấy được “cái mũ lông tơ trắng” trên đầu con côn trùng khổng lồ, hiếu kì đảo mắt nhìn ba người đầy thân cát bụi. Họ nhanh chóng nhận ra tên gầy mới là quân nhân quốc gia tinh thông ám hiệu Cú Đêm, hai người còn lại hoàn toàn không giống chiến sĩ đã trải qua chiến hỏa nguy hiểm. Không cần nói gì nhiều, chỉ nhìn màu da và vết sẹo trên người là đã biết.

    “Hai vị này là người dị năng?”

    “Vâng, tôi là thành viên Hồng Long, biệt hiệu Hải Âu.” Tên gầy định lấy giấy chứng nhận ra, nhưng sờ mãi không thấy, vì quần áo anh ta đã rách tả tơi, có gì trong túi thì tất nhiên cũng không còn.

    “Hồng Long!” Cậu lính đặc chủng cầm súng tiểu liên, mắt sáng lên, “Có khua tay múa chân như chúng tôi không!”

    “Được rồi đấy!” Một vị quân nhân đứng tuổi hơn vội quát bảo dừng lại.

    Hồng Long, ngành bí mật quốc gia, trừ nghiên cứu kỹ thuật, những người lính đặc chủng khác đều là tay lính có biểu hiện nổi trội xuất sắc lấy ra từ trong quân đội địa phương, bộ đội đặc chủng. Những hiểm nguy đã trải qua nhiều không đếm được, vì phải giữ cơ mật nên bình thường không thể để lộ tính danh.

    “Đừng thể hiện, cậu mới lập công vài lần, không chừng quân hàm của người ta còn cao hơn đội trưởng của chúng ta đó, chỉ không nói ra mà thôi!”

    “Nhìn ra được, thế mà thắt nút được cả con côn trùng kia!” Người nói chuyện tâm phục khẩu phục tên gầy Triệu Văn.

    Tên gầy lại có hơi mất tự nhiên, anh ta vội ho một tiếng, chuyển hướng đề tài: “Hai vị này là Hồng Long mời đến. Là người dị năng cấp cao cùng tôi điều tra chuyện kỳ lạ ở quốc lộ này.”

    Lúc này, nấm chặn cửa động bị đâm vào một đoạn.

    Hai khẩu súng tiểu liên lập tức hướng ra bên ngoài, đám tơ từ trong nấm vươn ra nhiều hơn, đi quấy rối con côn trùng.

    Con côn trùng khổng lồ không cam lòng, đập phá ở cửa động, cuối cùng phải tránh thoát đám tơ, mà hậm hực rời đi.

    Người bên trong động đều thở phào nhẹ nhõm.

    “Con côn trùng chết tiệt này! Nếu có cơ hội thì chắc chắn phải nổ nó thành bã.” Cậu lính đặc chủng nói thầm.

    “Được rồi, chúng ta vào đi thôi!”

    Động rất sâu, họ bò qua một đoạn đường hầm nhỏ hẹp, phía trước rộng mở sáng sủa hơn, đáy động rộng khoảng ba mấy mét vuông, những vị lính đặc chủng khác cầm súng cẩn thận quan sát người mới đến.

    Đường hầm không cách âm, lời tên gầy nói lúc trước, người bên trong đều nghe thấy.

    “Gặp nhau trong này, không biết nên nói là vui sướng hay bất hạnh.” Người đàn ông đứng đầu cơ bắp cuồn cuộn, cánh tay để trần băng bó treo trên cổ, sau lưng còn có hai vết thương đang rỉ máu, hắn cười trừ, đi đến bắt tay tên gầy.
    Cửa động thì tốt, nhưng trong này thì lại nóng nực.

    Giản Hoa nhìn quanh một vòng, phát hiện họ hoàn toàn đem nơi này tạo ra thành một pháo đài dưới lòng đất.

    Không, khung cảnh bên trong giống như địa đạo chiến tranh, một “phòng” trống để đồ ăn và nước uống, số lượng tồn trữ rõ ràng không nhiều lắm, có một vài thứ chắc là nhặt được trong xác ô tô gặp chuyện không may, khoai lát và đồ ăn quân đội đóng gói bằng giấy bạc được phân chia rõ ràng.

    “Mọi người đã ở trong này bao lâu.” Tên gầy nghiêm túc hỏi.

    “Còn chưa được một ngày.” Người đàn ông có cánh tay bị thương trả lời, “Phán đoán bằng độ khép lại của miệng vết thương.”

    Lý Phỉ và Giản Hoa trao đổi ánh mắt nghi ngờ, suy nghĩ sâu xa: Thế giới Bị Từ Bỏ này có thời gian giống như bên ngoài?

    “Hang động này?”

    “À, là kiệt tác của một người dị năng. Anh ta là người dị năng hệ thổ, nếu không có hang động này, chúng tôi đều đã chết trong miệng con côn trùng kia.” Người đàn ông treo cánh tay lộ ra vẻ mặt cảm khái.

    “Người dị năng?” Tên gầy nghi ngờ, ngày hôm qua nhóm bộ đội đặc chủng đi vào đường quốc lộ không có người thường, cũng càng không có người dị năng.

    “Tình hình của anh ta không tốt lắm…” Giản Hoa nhỏ giọng nói.

    Dị năng có thể cảm nhận được hơi thở sinh mệnh của người trong “phòng ” rất mỏng manh.

    “Xin hỏi cậu là bác sĩ à?”

    “Xin lỗi.” Giản Hoa lắc đầu, nói rõ, “Tôi chỉ có thể cảm nhận được sự tồn tại của người dị năng và quái vật.”

    Đám người lộ ra vẻ mặt thất vọng, họ rời đi để ba người mới tới đi chào hỏi người dị năng hệ thổ hấp hối trong “phòng”.

    Một người đàn ông trung niên không có đùi phải nằm trên đống quần áo đơn sơ trải dưới đất.

    Miệng vết thương tỏa ra mùi thuốc, còn có mùi máu.

    “Anh ta là người lần trước Hồng Long phái đến xem xét tình hình, kết quả lại gặp chuyện không may. Lúc rửa miệng vết thương, anh ta tỉnh lại được hơn mười phút. Nghe nói lúc trước vì bị nhốt trong chiếc xe lật nghiêng, nên anh ta dùng dị năng đào một đường hầm. Kết quả người trên xe chui ra chưa được bao lâu, Thế giới Bị Từ Bỏ đã xuất hiện, họ bị côn trùng tấn công, đành phải trốn dưới lòng đất một lần nữa… Khi chúng tôi nhận được báo cáo nhiệm vụ, cũng cho rằng sinh vật tấn công đến từ lòng đất, không ngờ rằng đường hầm kia là nơi người dị năng ẩn nấp.”

    “Chính là nơi này?”

    “Ừm… Hẳn là sau khi đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, dùng dị năng để mở rộng, không trùng với vị trí các địa huyệt lớn nhỏ trong bản vẽ do vệ tinh cung cấp. Khi chúng tôi đến bên trong địa động có hai người, một người đã tắt thở, chúng tôi chôn anh ta ở ‘phòng’ bên cạnh. Miệng vết thương của người dị năng này cũng bị nhiễm trùng nghiêm trọng, sốt cao không dứt, dù chúng tôi giúp anh ta rửa miệng vết thương, cắt bỏ thịt thối, thế nhưng…”

    Đội trưởng nhóm bộ đội đặc chủng lắc đầu, ý tứ rất rõ ràng.

    Không chờ được bao lâu nữa.

    Lý Phỉ nhíu chặt mày, sự việc xảy ra trên quốc lộ này ngày càng ly kỳ, kéo người không có dị năng vào Thế giới Bị Từ Bỏ thì thôi, thế nhưng mà nơi này vẫn chưa ổn định!

    – Vì thời gian những người đến Thế giới Bị Từ Bỏ gặp nhau có sự khác biệt, cộng thêm anh, Giản Hoa và Triệu Văn, đã có ba đợt người. Hơn nữa, khác với sự việc lần trước ở trường quay Bắc đô, hai nhóm người bên kia chỉ cách nhau vài phút, bên này thì ngược lại, cách nhau vài ngày!

    “Vì không ngờ rằng sẽ tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, nên chúng tôi không mang theo vũ khí có lực sát thương mạnh.” Đội trưởng tiểu đội đặc chủng suy nghĩ nát óc cũng không hiểu được, “Đội của chúng tôi đã trải qua thí nghiệm, từng thí nghiệm ở điểm trùng lặp cố định nào đó, xác định không có thiên phú dị năng.”

    Tên gầy thì thầm: “Đây đúng là một điều bí ẩn.”

    Lúc này, người đàn ông trung niên đang hôn mê thì thào, các quân nhân không nghe rõ anh ta đang nói cái gì, trong lòng ba người Giản Hoa lại chấn động.

    “Nuốt… Kẻ Cắn Nuốt.”

    Ánh mắt Lý Phỉ híp lại, vẻ mặt trở nên nguy hiểm.

    Anh vội giấu đi cảm xúc, xóa bỏ vẻ mặt khác thường, tốc độ cực nhanh, ngay cả tên gầy cũng bỏ qua.

    Bởi vì tên gầy sau khi nghe đến câu này, dành càng nhiều lực chú ý tập trung trên người Giản Hoa.

    Giản Hoa không giỏi che giấu cảm xúc như Lý Phỉ, biểu hiện ngạc nhiên trong nháy mắt kia không phải giả vờ, trong mắt tên gầy, đủ để nói lên nhiều điều.

    Giản Hoa lại xác nhận người dị năng hệ thổ suy yếu trước mắt không thể đứng lên được, cậu đến gần hai bước, nhìn chằm chằm đối phương, muốn nghe rõ hơn.

    “Chỉ có Kẻ Cắn Nuốt… nói cho anh ta…”

    Tiếng của người đàn ông trung niên đứt quãng, sau đó lại lặp lại.

    “Khi anh ta mê man, còn nói gì nữa?” Tên gầy truy hỏi.

    Sau khi đi vào hầm, Lý Phỉ và Giản Hoa đều nói chuyện không nhiều lắm, vì Triệu Văn mới là người của hệ thống quân đội, nên để anh ta trao đổi với bộ đội đặc chủng thì tốt hơn, tùy tiện chen vào nói vừa không sáng suốt vừa không có ý nghĩa gì.

    Trước mắt, quan hệ giữa Hắc Uyên và Hồng Long khá tốt, Triệu Văn lại là người họ quen, không có xung đột mâu thuẫn gì, hơn nữa đối với bản lĩnh của tên gầy, trong lòng họ cũng bội phục.

    Người dị năng mạnh, tố chất cơ thể cao, thân thủ tốt đến mấy, thì xét cho cùng lúc trước vẫn là người thường, khác hẳn với bộ đội đặc chủng và người chấp hành nhiệm vụ bí mật như tên gầy. Dù là cấp S như Giản Hoa và Lý Phỉ, cũng không thể chỉ trong một đêm mà đã có kinh nghiệm chiến đấu phong phú. Người dị năng trong thời gian ngắn các hạng mục tố chất phản ứng đều kém những người chuyên nghiệp một khoảng!

    Nhưng kẻ xuyên sách với lòng tự tin bành trướng kia, khi có được dị năng, đã quên luôn mình họ gì.

    Dị năng không đề cao tố chất cơ thể họ, mà ngược lại lại ảnh hưởng đến chỉ số thông minh của họ.

    Sai lầm như thế, Lý Phỉ đương nhiên sẽ không phạm phải, mà Giản Hoa khi có Lý Phỉ ở cùng, thì cũng lười ra mặt.

    Đội trưởng tiểu đội đặc chủng do dự liếc nhìn Lý Phỉ và Giản Hoa, tên gầy lập tức hiểu ý hắn, giải thích: “Quan trọng nhất lúc này là làm thế nào để sống sót rời khỏi nơi này, dùng chung tin tức, có lợi cho việc diệt trừ con côn trùng khổng lồ kia. Độ nguy hiểm của nó cùng cấp với khủng bố, trong lòng chúng tôi đều hiểu rõ.”

    Đội trưởng gật gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

    “Kẻ Cắn Nuốt chắc là biệt hiệu của một người. Khi anh ta mê man nói là chỉ có Kẻ Cắn Nuốt mới có thể giải quyết con côn trùng kia, còn mê sảng nhắc tới nguy hiểm xuất hiện, toàn thế giới bị phá hủy linh tinh.”

    “…”

    Nhưng nấm không thể hấp thu con côn trùng!

    Giản Hoa còn đang suy tư, Lý Phỉ đã không kiềm được nhỏ giọng nói: “Anh ta là ‘người biết chuyện’?”

    Đội trưởng không hiểu ý nghĩa của từ này, tên gầy rùng mình, ánh mắt Giản Hoa nhìn kẻ sắp chết cũng thay đổi, cậu rất khó có cảm tình với kẻ xuyên sách.

    “Sao lại nói thế?”

    “Trực giác.” Vẻ mặt Lý Phỉ không hề thay đổi, nhằm vào thuộc tính dị năng của Giản Hoa không buông, người dị năng bình thường không có thói quen này. Loại tin tưởng mù quáng này chỉ có người lý giải triệt để về nguyên tác mới có. Người dị năng bình thường chẳng phải sẽ hiếu kỳ người dị năng cấp cao và mình khác chỗ nào, khoảng cách lớn bao nhiêu sao?

    Đoàn người ra khỏi ‘phòng’, ăn chút gì đó, khi trải bản đồ ra tiếp tục bàn bạc chiến thuật, người phụ trách chăm sóc người dị năng hệ thổ chạy đến nói cho họ biết là người đã tỉnh.

    Lại đi vào, Giản Hoa liếc nhìn đã hiểu người đàn ông trung niên này đang hồi quang phản chiếu.

    Sắc mặt bỗng tốt hơn nhiều, thậm chí còn nửa ngồi dậy, bác ta đang nói gì đó với đội trưởng, khi ngẩng đầu nhìn thấy Lý Phỉ, vẻ mặt bỗng hoang mang.

    – Lý Phỉ cố ý lau sạch sẽ bụi bẩn trên mặt.

    Mặt anh, đối với người hàng năm sống trong quân doanh nhân thì không có sức tấn công gì, đối với người dị năng bình thường cũng không khiến người ta ngạc nhiên, khiếp sợ lắm, nhưng với kẻ xuyên sách thì khác. Dù là kẻ xuyên sách hoàn toàn không có dã tâm gì, sau khi đến thế giới này cũng sẽ “biết” người dị năng cấp S Quỷ Lửa trông như thế nào.

    Phản ứng của người đàn ông trung niên đã nói lên tất cả.

    Bác ta run rẩy toàn thân, như sợ hãi, lại như vui sướng.

    “Lửa… Ngài Lý, tôi có một chuyện quan trọng!” Ánh mắt người dị năng hệ thổ ánh lên vẻ cầu xin, gian nan vươn tay.

    Mọi người không hiểu lắm, nhường đường cho Lý Phỉ.

    Giản Hoa đặt thêm một đống tơ trên người Lý Phỉ, mới yên tâm để Lý Phỉ đến gần người dị năng kia.

    Nhưng lo lắng của cậu là dư thừa, người đàn ông trung niên không dám chạm vào Lý Phỉ, lại rụt tay về, vẻ mặt sợ hãi.

    “Anh quen biết tôi?” Lý Phỉ nói ra bốn chữ này với rất nhiều ý vị, giống như cảnh cáo, lại giống như hứng thú.

    “Vâng! Tôi biết tất cả… Biết tương lai.” Người đàn ông trung niên mơ hồ thừa nhận thân phận của mình, rồi vội vàng nói, “Mong anh chuyển lời đến Kẻ Cắn Nuốt, con côn trùng khổng lồ trên bầu trời không phải là quái vật bình thường xuất hiện ở Thế giới Bị Từ Bỏ, Laniakea chưa từng miêu tả về nó… Dựa theo tình tiết, mười năm sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, khắp các nơi sẽ lục tục xuất hiện ‘Thế giới Rỗng’. Đây là nơi được tạo ra khi Thế giới Bị Từ Bỏ và thế giới thực trùng lặp với nhau trong một thời gian dài, mà sự trống rỗng chính là dấu hiệu của việc thế giới bị phá hủy. Tôi cảm thấy tình huống nơi này rất giống với động rỗng, tôi không thể nói rõ ràng, nhưng…”

    Màu đỏ ửng trên mặt người đàn ông trung niên biến mất, bắt đầu nói lộn xộn, “Dị năng rất mạnh, nhưng cuối cùng đều sẽ vô dụng… Tôi cho rằng mình còn mười năm, không ngờ rằng sẽ chết ở chỗ này. Hóa ra là dù có xuyên việt thì vẫn không sống được bao lâu… Động rỗng sẽ dẫn đến thế giới bị phá hủy, Quỷ Lửa… Xin cậu thuyết phục Kẻ Cắn Nuốt, dị năng không đáng gì, chỉ có từ bỏ dị năng, chúng ta mới có thể…sống…”

    Tiếng bác ta càng ngày càng thấp, hơi thở mỏng manh.

    Vài giây sau, đội trưởng ngồi bên cạnh đưa tay che đôi mắt vô hồn của người đàn ông trung niên, vuốt mắt cho người chết.

    Chương 98: Bị lừa

    Lý Phỉ nhớ tới một việc.

    Sau khi biết thế giới này là một quyển sách, còn mình là đồng lõa của boss phản diện, thì đều sẽ để ý chính mình chết như thế nào.

    – Không quan tâm nó sẽ xảy ra hay không, phân tích tìm hiểu nhiều cũng tốt.

    Dù Hồng Long cố ý lảng tránh vấn đề này, Lý Phỉ đương nhiên vẫn có cách khác. Kẻ xuyên sách có nhiều như vậy, khi xây dựng Hắc Uyên nhờ “diễn đàn phổ cập khoa học sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ” để ngụy trang, không tự mình ra mặt, trên mạng dụ mấy người trả lời, đối ảnh đế mà nói hoàn toàn không phải việc khó.

    May mắn là, mấy kẻ xuyên sách này có vài người biết toàn bộ tình tiết, cũng có người chỉ xem qua một phần nguyên tác, nghe nói là do thời điểm xuyên việt khác nhau. Đóng giả thành loại người thứ hai rồi hỏi thăm kết thúc câu chuyện, không phải là rất bình thường sao?

    “Kẻ bị vứt bỏ” tập đầu là câu chuyện giãy dụa sinh tồn của thiếu niên Johnson, cậu ta có bạn đồng hành,, có mối tình đầu, cũng gặp phải sự phản bội và đả kích cho đến khi kết thúc gặp được nhân viên của cục dị năng quốc gia.

    Johnson giấu một tay, cậu ta vẫn thể hiện dị năng hệ gió, không khoe khoang khắp nơi,, cũng không làm điều ác. Nếu không phải gặp phải chuyện ngoài ý muốn, cậu ta sẽ không bị cục dị năng quốc gia phát hiện. Người dị năng cấp thấp nhiều lắm, trị những người đó không có giá, cục dị năng ngay cả lliếc nhìn cũng lười.

    Trong tập hai của tiểu thuyết, Johnson trẻ tuổi gia nhập cục dị năng, cũng ở nơi này cậu ta lần đầu tiên biết đẳng cấp dị năng của mình. Vì thiên phú mà Johnson bị quốc gia coi trọng, tham gia huấn luyện, bắt đầu nhận nhiệm vụ, thế nhưng Johnson Brown gặp phải rất nhiều rắc rối. Học viên cùng kỳ không thân thiện, cũng không có người cố ý chạy đến làm thân, bị người ở thượng tầng cục dị năng xa lánh. Bởi vì tập hai xảy ra ở năm năm sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ bắt đầu, những người dị năng mạnh đã sớm nắm được quyền thế, có được địa vị, bỗng một thằng bé mười chín tuổi, cái gì cũng không biết, thế mà lại là cấp S!

    Johnson gặp phải rất nhiều ánh mắt mang theo dò xét và địch ý.

    Cuộc chiến “công sở” dài dòng lê thê, nhân vật chính bị làm khó dễ các kiểu. Kết thúc tập hai, Johnson được cục trưởng cục dị năng gọi đến, trịnh trọng nói với cậu ta,, hi vọng Johnson có thể trở thành biểu tượng của quốc gia, trở thành lãnh tụ người dị năng, chống lại kẻ địch bên ngoài và lực lượng đen tối mục nát bên trong cục dị năng, thậm chí là quốc gia.

    Người trẻ tuổi có thời thơ ấu niên thiếu bất hạnh, số phận bị tàn phá, nỗi đau thất tình,, bạn bè phản bội, lại một lần nữa nhận thức thế giới, kiên trì với chính nghĩa, lại được cục dị năng cấp cao bồi dưỡng, cuối cùng trở thành thần tượng anh hùng như trong chuyện.

    Nhân vật Johnson Brown này có sức cuốn hút và phẩm cách cao thượng phi thường. Là nhân vật chính, ở Trung Quốc cậu ta cũng có rất nhiều fan. Cậu ta thích đội mũ chạy đến đầu đường xếp hàng mua trứng rán thịt hun khói[1], còn tự mình nướng bánh Brownie[2]. Mỗi lần Johnson lấy bánh ngọt ra cho bạn bè ăn, chưa bao giờ nói đây là do chính mình làm, nhưng có thể ăn bánh ngọt đều là bạn bè cậu ta thật lòng công nhận.

    Có thể nghĩ ra rằng, vô số kẻ xuyên sách sẽ coi khối bánh ngọt chocolate này là tiêu chuẩn “thành công”.

    Nhưng…

    Thiếu niên Johnson mười bốn tuổi, bây giờ ngay cả lò nướng cũng không biết dùng, bánh Brownie gì đó thì khỏi cần phải suy nghĩ.

    Trong nguyên tác Johnson Brown có một đối thủ, nhân vật đại diện cho thế lực xấu của cục dị năng, Bọ Cạp Đỏ.

    Vì đắc tội thế lực xã hội đen bản địa ở nước Mỹ, lại bị tổ chức buôn lậu thuốc phiện Mexico đuổi giết, Bọ Cạp Đỏ chuyển sang đầu nhập vào cục dị năng nước Mỹ. Làm người dị năng không gian cấp A, gã không thể bị thay thế.

    Không gian của Bỏ Cạp Đỏ lớn đến mức có thể nhét vừa một chiếc Boeing 747. Sau khi số lượng lớn vũ khí quân đội bị mang vào Thế giới Bị Từ Bỏ, chiến tranh thế giới người dị năng trở nên gay cấn.

    Quỷ Lửa trong tình hình như vậy, thay đổi phong cách thần bí, lên kế hoạch vài lần hành động phục kích Bọ Cạp Đỏ và người dị năng nước Mỹ. Tuy Hắc Uyên giấu trong bóng tối, các quốc gia không hiểu rõ được đã xảy ra chuyện gì, thậm chí nghi ngờ lẫn nhau, nhưng số lần nhiều lên, mọi người đều cảm giác được có một thế lực đang tác quái, nhật ký của Quan Thịnh đúng lúc ấy bị tiết lộ.

    Là thành viên bên ngoài của Hắc Uyên, Quan Thịnh rất có “dã tâm”, nhưng chỉ số thông minh hoàn toàn không đi cùng với dã tâm.

    Cậu ta chỉ là một gã tiểu nhân rất điển hình, không hài lòng với cuộc sống của mình, ánh mắt nhìn chằm chằm vào địa vị quyền thế và tài phú, nhưng biểu hiện bên ngoài lại trung hậu thành thật, làm việc cũng kiên định, ngụy trang rất giỏi.

    Trong “Kẻ bị vứt bỏ”, Quan Thịnh cũng không có vai diễn gì, mấy cái này cũng là dấu hiệu ngầm thôi.

    Sau khi Quan Thịnh chết, không chỉ Hồng Long, mà ngay cả cục dị năng nước Mỹ cũng nhận được “báo cáo tuyến người”, nhắc tới thành viên tiếp xúc với “tổ chức kia”, nhưng đối phương lại tử vong ngoài ý muốn.

    Chuyện này còn bị người ủng hộ Johnson dùng để công kích Bọ Cạp Đỏ, vì Bọ Cạp Đỏ sơ sẩy, không coi trọng sự đầu hàng của “thành viên tổ chức kia”, mà coi Quan Thịnh là một tên lừa đảo.

    Tổ chức người dị năng khổng lồ Hắc Uyên, rốt cuộc trồi lên mặt nước.

    Tội ác nhiều năm qua của Hắc Uyên “nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của”, “châm ngòi xúi giục” người dị năng các quốc gia hiểu lầm nhau. Tất cả các “công trạng huy hoàng” đều bị bại lộ. Đa số các tổ chức người dị năng bị nó hắt nước bẩn cực kỳ tức giận. Khoảng thời gian đó, ngay cả tội phạm cướp bóc của nước Mỹ cũng phải tuyên bố mình là người của Hắc Uyên.
    Đối với mấy kẻ ngu ngốc, lợi hại là rất cool, hoàn toàn mặc kệ đúng sai.

    Đừng nói Hắc Uyên, một bộ phận người trẻ tuổi nước Mỹ tôn vinh bạo lực, họ thậm chí còn cảm thấy kẻ giết người liên hoàn rất cool, phần tử khủng bố cũng rất cool.

    Hắc Uyên thần bí mà cường đại, trải qua các cuộc giao phong, cũng không bị tổn thất quá lớn.

    Nước Mỹ đành phái ra người dị năng mạnh nhất Johnson Brown, để cậu ta đến Trung Quốc.

    Sức mạnh Quỷ Lửa so ra thì kém Hurricane, nhưng Quỷ Lửa rất xảo quyệt. Anh ta sẽ không đánh một trận chiến không nắm chắc, cho dù tự mình chiến đấu cũng có thể lợi dụng quái vật “nấm”ở Thế giới Bị Từ Bỏ để toàn thân trở ra. Uy hiếp của Hắc Uyên đối với các quốc gia trên thế giới càng lúc càng lớn.

    Johnson bất đắc dĩ, đồng ý cùng Bọ Cạp Đỏ hợp tác ám sát Quỷ Lửa.

    Mâu thuẫn giữa Johnson Brown và Bọ Cạp Đỏ, còn có quan hệ lợi ích giữa các thế lực sau lưng họ là tình tiết dài nhất, cũng phấn khích nhất trong nguyên tác, từ tập hai kéo dài đến tận tập sáu.

    Người dị năng cấp S là con át chủ bài của quốc gia, nên địa vị của Johnson được giữ vững. Nhưng cậu ta không am hiểu cách giao tiếp với chính khách, lại rất phản cảm với bạo lực, còn cực kỳ ghét người dị năng xuất thân từ xã hội đen, nhất là Bọ Cạp Đỏ.

    Bỏ Cạp Đỏ là một kẻ điên không hơn không kém, một tên tội phạm. Gã phạm phải một tội ác cực kỳ đáng sợ, có chứng cớ chứng minh sau khi gã tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, khi không có thức ăn, đã ăn thịt người. Bỏ Cạp Đỏ cũng thường xuyên dùng ngôn ngữ uy hiếp, trêu chọc để chọc giận Johnson, ám chỉ rằng gã thích giết chết đối thủ mạnh, và thưởng thức mỹ vị của chiến lợi phẩm.

    Vì trong nguyên tác không viết kỹ tình tiết “ăn thịt người”, nên hình tượng của Bọ Cạp Đỏ được một bộ phận độc ép buộc tẩy trắng, cho rằng gã chỉ đe dọa ngoài miệng, phạm phải tội ác ở Thế giới Bị Từ Bỏ cũng là vì bản năng cầu sinh.

    CP giống như Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt rất thịnh hành, Hurricane và Bọ Cạp Đỏ cũng là CP đứng đầu.

    Lý Phỉ rất vừa lòng đối với kết luận trước, cái sau thì anh thầm cười lạnh.

    – Nếu tất cả mọi người và “tác giả” đều miêu tả như vậy, thì trừ khi Johnson uống nhầm một đống thuốc, mới não tàn mà coi Bọ Cạp Đỏ là kẻ vô tội “bị số phận chọn cho bóng tối”, càng miễn bàn đến việc nhìn hợp mắt.

    Lý Phỉ để ý mấy cái này, là do “người biết chuyện” đã lộ ra: Quỷ Lửa chết khi bị Johnson và Bọ Cạp Đỏ liên thủ tấn công.

    Hai thế lực của cục dị năng thỏa thuận, thỏa thuận miễn cưỡng để Johnson đại diện chính nghĩa này lập tức mang lại “thành quả kiệt xuất”. Dù cho kết thúc tập năm đã ám chỉ Quỷ Lửa không phải là Boss thực sự của Hắc Uyên, nhưng cái con đường sau khi Boss chết thì càng nhàm chán này, không bị độc giả để trong lòng! Họ quan tâm đến tình thế của cục dị năng nước Mỹ sau này hơn. Sau khi hợp tác vui vẻ, song phương sẽ quyết định cùng lùi lại một bước tranh thủ cho tương lai, hay là nhân vật chính diệt trừ mục nát bại hoại?

    Về phần Quỷ Lửa, chết rất oan.

    Johnson ở trong trận chiến đấu này lần đầu tiên lộ ra bí mật cậu ta là người dị năng hệ lôi cấp S (độc giả đã sớm biết), nhưng điều độc giả không biết là Bọ Cạp Đỏ cũng có con bài chưa lật.

    Lý Phỉ trong nguyên tác đã đoán ra được khả năng Johnson có dị năng thuộc tính thứ hai, còn đoán được chính xác là Lôi hệ. Anh ta rất chú ý điểm ấy, lệnh cho người dị năng khác của Hắc Uyên chặn lại ngoại viện cục dị năng nước Mỹ gọi tới, người dị năng cấp S “Poseidon”. Xung quanh chiến trường không có người dị năng hệ thủy nào, ngay cả ống nước cũng bị nấm cuốn chặt […].

    Hai người dị năng cấp S đánh đến long trời lở đất, Bọ Cạp Đỏ ở bên cạnh đánh lén, vì mắt quỷ của Lý Phỉ, mỗi lần tấn công đều không thể thành công, nhưng…

    Bỏ Cạp Đỏ triệu hồi nước.

    Một người dị năng không gian cấp A, trong không gian chiến đấu gã sáng lập, triệu hồi nước lũ.

    Khi Quỷ Lửa phát hiện thì đã quá muộn, anh ta biết mình đang ở trong con bài chưa lật của Bọ Cạp Đỏ, nhưng mãi đến lúc chết anh ta cũng không hiểu được Bọ Cạp Đỏ đã làm như thế nào.

    Tia lửa điện chói mắt bao phủ chiến trường.

    Trong nguyên tác, ảnh đế Lý Phỉ không bị thân bại danh liệt, tội ác của Hắc Uyên cũng không bị ném lên trên đầu ảnh đế, vì xác của Quỷ Lửa thật sự….không nhận ra nổi anh ta là người này.

    Johnson bị thương nặng, về nước Mỹ điều trị, tên Bọ Cạp Đỏ nham hiểm vẫn luôn núp phía sau, còn thêm cho chính mình tầng tầng lớp lớp không gian chống chói với biển lửa bùng nổ phút cuối, nên lông tóc vô thương.

    Không gian dị năng của Bỏ Cạp Đỏ rất đặc biệt, không giống không gian của người khác như một cái lồng, không gian của gã là từng lớp tạo thành, dị năng hình thành kết cấu dạng lát, sau đó xếp chồng lên nhau, giống như một không gian có thể tháo dỡ, khi cần thiết có thể co lại chống chọi với sát thương, có được lực phòng ngự siêu cường.

    Laniakea công bố đáp án trong tiểu thuyết, Bọ Cạp Đỏ không phải người dị năng song hệ, gã không gọi ra nước, mà là khi thức tỉnh dị năng không gian, có thêm một hạng mục đặc biệt “năng lực chứa nước”.

    Dòng nước tồn tại bên trong không gian dị năng, Lý Phỉ không nhìn thấy được bên trong, nên khi chiến đấu “mảnh vỡ” không gian của Bọ Cạp Đỏ bay đầy trời, xả dòng nước ngắm chuẩn về phía Lý Phỉ, vì thế mà Quỷ Lửa sơ sót.

    Về việc khi Bọ Cạp Đỏ thức tỉnh, dùng dị năng chạm vào vật đầu tiên là… dứa.

    Thực vật họ dứa, kết cấu lá hình hoa sen, và có năng lực chứa nước…

    Sau khi thuộc tính dị năng của Bỏ Cạp Đỏ được công bố, danh tiếng của gã lên tới đỉnh.

    – Vô số kẻ xuyên sách cho đến nay vẫn còn noi theo, như hổ rình mồi nhìn chằm chằm dứa, mơ mộng trở thành người dị năng hệ không gian cấp A nghịch thiên thứ hai.

    Hồng Long xóa bỏ tất cả mọi việc, không nói cho Lý Phỉ.

    Sau khi Lý Phỉ tự tra ra sự thật, tâm trạng một lời khó mà nói hết. Cũng giống như Giản Hoa không ăn nấm, anh nhìn thấy dứa là đã buồn nôn.

    Nếu nói cái chết của Quỷ Lửa, Hồng Long nhìn như là giấu diếm, nhưng trên thực tế chỉ là không tiện mở miệng, để cho Lý Phỉ tự đi điều tra. Nhưng kết thúc thật sự của nguyên tác, nguyên nhân cái chết của Giản Hoa có thể nói là tràn ngập thần bí.

    – Sau khi Quỷ Lửa chết, trên thế giới chỉ còn bốn người dị năng cấp S, Johnson cùng hai người khác liên thủ, cuối cùng chiến thắng Giản Hoa, kết cục là Thế giới Bị Từ Bỏ triệt để biến mất, mọi người mất đi dị năng.

    Thế nhưng quá trình chiến đấu như thế nào, Johnson thắng như thế nào, ai cũng không chịu nói rõ.

    Dù “bạn xuyên sách đồng hành” sốt ruột tỏ vẻ muốn biết, cũng sẽ bị hàm hồ cho qua.

    “Dù sao Kẻ Cắn Nuốt cũng chết.”

    “Dị năng biến mất, nhưng rất nhiều người dị năng đã có địa vị quyền thế, bố cục thế giới bị thay đổi, không có bao nhiêu người giống như nhân vật chính chạy về xã khu làm nghĩa công.”

    “Nhân vật chính là anh hùng bình dân, đương nhiên sẽ lựa chọn như vậy. Yên tâm, cơ hội chúng ta nắm được sẽ không giống thế!”

    Càng không tìm hiểu được, Lý Phỉ càng coi trọng.

    Chuyện này có thể là sự thật mà ngay cả Hồng Long cũng không biế. Lý Phỉ quyết tâm lên một kế hoạch càng thêm hoàn thiện, cân nhắc những người có thể tin tưởng, để người này nằm mai phục trong thế giới nhỏ của “kẻ xuyên sách”.

    Kết quả là, kế hoạch còn chưa kịp thay đổi, còn chưa đâu vào đâu, Lý Phỉ đã bất ngờ nghe được nội tình mang tính bùng nổ “phải từ bỏ dị năng, vì động rộng sẽ phá hủy thế giới ”.

    Trong địa động, Lý Phỉ nghiêng đầu nhìn vẻ mặt âm trầm của Giản Hoa, thấy lo âu trong lòng.
    Tác giả có lời muốn nói: Truyện này không có âm mưu phức tạp, không có bố cục vĩ đại, có cũng chỉ là nguyên tác đơn giản, bạo lực, không khoa học, ba nguyên tắc của truyện này ╮[╯▽╰]╭

    P.S. Bọ Cạp Đỏ chết rất buồn cười, tôi cá là mọi người không đoán được, tôi cam đoan tâm trạng của độc giả nguyên tác cũng là một ngày như dog, giống như khi nhìn thấy vật khiến Bọ Cạp Đỏ thức tỉnh dị năng →_→

    Độc giả A: Trời, biệt hiệu Bọ Cạp Đỏ này liên quan gì đến dị năng của gã??? Có đến một centimet liên quan không?

    Độc giả B: Tui vẫn cho rằng Bọ Cạp Đỏ là con bài chưa lật, là độc châm tinh hồng…

    Laniakea: Không phải đâu. Bọ Cạp Đỏ là biệt hiệu ở thế giới ngầm trước khi gã trở thành người dị năng.

    Chương 99: Trao đổi

    Di ngôn của người dị năng hệ thổ, đội trưởng tiểu đội đặc chủng không ghi sai chữ nào vào quyển sổ trên tay.

    Anh ta không rõ ý nghĩa của những lời này, anh ta chỉ phụ trách việc báo cáo những lời này lên trên sau khi nhiệm vụ kết thúc. Về phần động rỗng, thế giới bị hủy diệt gì đó, người không hiểu có sốt ruột cũng vô dụng, di ngôn của người chết chưa chắc đã chính xác.

    Khi đội trưởng ghi lại, còn quan sát Lý Phỉ.

    Quỷ Lửa… Biệt hiệu này nghe như là người dị năng hệ lửa.

    Thể trạng của Lý Phỉ trong mắt đội trưởng tiểu đội đặc chủng chỉ ở mức bình thường, thái độ của anh ta đối với Lý Phỉ hợp cách, là do nghe nói khi bị côn trùng khổng lồ truy đuổi, Lý Phỉ đã cõng “đồng đội” trên lưng mà chạy trốn.

    Theo lý thì đương nhiên, “đồng đội” Giản Hoa này bị nhóm bộ đội đặc chủng coi thành “người dị năng có thuộc tính phụ trợ”.

    Về phần “Kẻ Cắn Nuốt” xuất hiện trong di ngôn, tuy rằng họ đã nghe thấy tên gầy nói trước cửa động, nấm là dị năng cắn nuốt, cũng đoán được nó ở trên người Giản Hoa, nhưng hành động chỉ nhận biết Lý Phỉ, không nhìn đến Giản Hoa của người dị năng hệ thổ, khiến họ cho rằng mình đã nghĩ sai.

    Hai anh lính đặc chủng chuyển xác người chết sang “phòng” bên để “an táng” tại chỗ. Đội trưởng cất sổ tay ghi chép đi, ngẩng đầu hỏi: “Mọi người thấy thế nào về động rỗng?”

    “Chắc là chỉ cái động trên trời kia.”

    Trong lòng tên gầy như sông cuộn biển gầm, lúc thì là thế giới bị hủy diệt, lúc thì là núi nấm đồi nấm.

    Từ bỏ dị năng là ý gì?

    Sao lại phải “chuyên biệt” báo cho Giản Hoa, chẳng lẽ chỉ cần một mình Giản Hoa từ bỏ dị năng là được? Hay do Giản Hoa quan trọng, là nhân vật quan trọng quyết định sự kiện động rỗng ảnh hưởng đến toàn thế giới?

    Tên gầy không ngừng lắc lư giữa luận sự hủy diệt của nấm và luận sự hủy diệt của dị năng.

    Anh ta là một người dị năng đã hoàn toàn thức tỉnh, đẳng cấp không thấp cũng không cao, nhưng anh ta thừa nhận sau khi có dị năng, chiến đấu cũng dễ dàng hơn, thực lực tăng lên rất nhiều.

    Nhưng, nếu từ bỏ dị năng là có thể phong bế Thế giới Bị Từ Bỏ, tên gầy sẽ không hề do dự mà lựa chọn từ bỏ.

    Đồng thời anh ta cũng hiểu rằng, phần lớn người dị năng sẽ không chịu.

    Người dị năng cấp cao thì càng khó nói…

    “Lại nói, chúng tôi có một tin tốt!” Đội trưởng vui vẻ bắt tay tên gầy, “Cái động trên trời kia không cố định. Sau khi con côn trùng khổng lồ rụt đầu về, chúng tôi không biết tiếp theo nó sẽ xuất hiện từ nơi nào. Mỗi lần rời khỏi hang động đều là một hồi mạo hiểm sống chết!”

    Hiện tại? Phần sau của con côn trùng đã bị thắt nút, chắc là không lui về được.

    “Nó có thể xé cửa động, khiến cửa động mở rộng ra hẳn không phải là việc khó.” Giản Hoa cảm thấy cái nhìn của đội trưởng quá lạc quan.

    “Con côn trùng kia vẫn đang rít gào. Việc này khác với hành vi lúc thường khi rút lui của nó.” Đội trưởng ý bảo họ lắng nghe tiếng động bên ngoài.

    Hố trời rất kỳ lạ, con côn trùng có thể dùng miệng cắn, hoặc dùng râu xúc giác. Nhưng giờ râu xúc giác của nó quấn chặt “khăn trùm đầu”, cơ thể lại bị thắt nút, con côn trùng khổng lồ bị trói chặt.

    Lý Phỉ nhướn mày: “Sao nó không trượt xuống?”

    Nửa đoạn sau cơ thể khổng lồ của con côn trùng vẫn núp trong hố trời, nếu nó “rút” cơ thể ra, trượt xuống đường quốc lộ, co rút cơ nhục từ từ xoay quanh, thì sẽ dễ dàng cởi được nút thắt.

    “Có thể xuống dưới rồi không lên được?”

    Treo ngược lên trời thì rất dễ, nếu đứng thẳng thân mình cao hơn hai mươi mét, thì có thể hoàn thành động tác từ mặt đất chui hố trời, nhưng nếu trong cơ thể không có xương cốt chống đỡ thì rất khó làm được.

    “So với chuyện này, thì tôi càng quan tâm đến việc phía sau hố trời có gì.” Vẻ mặt Lý Phỉ rất khó coi, nếu quy tắc vật lý cũng giống ở nơi này, “Con côn trùng khổng lồ không vì quán tính thể trọng mà trượt ra hoàn toàn, đã cho thấy rằng cơ thể nó giấu trong hố trời còn dài hơn so với đoạn chúng ta nhìn thấy.”

    Tất cả mọi người chưa từng có kinh nghiệm giao tiếp với quái vật, trong lòng sợ hãi.
    Tiếng gầm gừ của con côn trùng khổng lồ loáng thoáng bên tai.

    Giản Hoa thấy mọi người bàn bạc nửa ngày, cũng không ra kết quả gì, thì rời khỏi đám người, chọn một góc vắng lẳng lặng ngồi ngẩn người.

    Vài phút sau Lý Phỉ cũng đến.

    “Xin lỗi.”

    Lý Phỉ thử tới gần Giản Hoa, phát hiện “trường” không có phản ứng gì, lúc này mới như trút được gánh nặng mà ôm lấy bả vai người yêu.

    Nhìn thấy những vết thương do bị cào rách trên người Giản Hoa, Lý Phỉ hối hận: “Nếu anh không kiên quyết tìm kiếm quái vật hình thể khổng lồ, mong ngóng chứng minh Thế giới Bị Từ Bỏ tồn tại một loại sức mạnh vô hình, thì chúng ta sẽ không bị nhốt trong này.”

    “Phải nói là chúng ta lần này đến đúng lúc, động rỗng…” Giản Hoa lặp lại hai từ “động rỗng” này.

    “Anh không hi vọng em gặp phải nguy hiểm.” Lý Phỉ nâng tay lau mồ hôi trên trán cho Giản Hoa.

    Sâu trong địa động rất oi bức, mặc dù có cửa thông gió, nhưng vẫn không dễ chịu lắm.

    Giản Hoa thản nhiên nói: “Chúng ta đang sống trong nguy hiểm rồi, dù không có Thế giới Bị Từ Bỏ, thì cuộc sống cũng sẽ có lúc gặp chuyện ngoài ý muốn.”

    “Ít nhất không có chuyện bị một con sâu đuổi vào trong hang động.”

    “Anh để ý như thế à…” Giản Hoa nghiêng đầu nhìn Lý Phỉ.

    Bên trong địa động dùng loại bóng đèn nào đó sáng rất mờ, là do bộ đội đặc chủng tự mang bình ắc quy đến. Họ thấy mọi người phía xa không lật xem bản đồ nữa, thì chỉnh thấp độ sáng đèn điện. Ở trong hoàn cảnh mông lung đến mơ hồ này, tập trung nhìn bất cứ thứ gì đều phải cố hết sức, cho dù gần trong gang tấc, Giản Hoa cũng cần phải thông qua ký ức đề hoàn thiện khuôn mặt Lý Phỉ.

    Nhưng ký ức của cậu với Lý Phỉ nhiều lắm.

    Mỗi một cái đều hấp dẫn cậu.

    Cổ họng Giản Hoa có hơi khô, oi bức khiến cậu cảm thấy khó chịu. Lúc đầu còn chưa kịp phản ứng, khi cậu nghe thấy tiếng thở của Lý Phỉ cũng trở nên nặng nhọc, thì vẻ mặt thay đổi.

    “Chờ khi chúng ta trở lại Hoài thành, anh có thể soạn cho tôi một đoạn lời thoại tôi muốn nghe. Ví dụ như Ô tướng quân rời khỏi sa mạc, sợ liên lụy đến người khác, nên mai danh ẩn tích ở lại một trấn nhỏ ở biên cương, nuôi ngựa chăn dê, cuối cùng bình thản chết đi.”

    Giản Hoa cảm thấy cánh tay mình dựa vào cứng đờ trong nháy mắt.

    – Hóa ra không phải là ảo giác, Lý Phỉ thật sự để ý Ô tướng quân.

    Giản Hoa đăm chiêu suy nghĩ. Cậu đã gặp nhiều chuyện trong giới giải trí, nghe thấy nhiều tin đồn, biết rằng đa số ngôi sao đều không thích bạn giường nói về bộ dạng trên màn ảnh của họ, hay chơi nhân vật sắm vai gì đó. Đây không phải là tình thú, mà đôi khi thậm chí còn là một loại vũ nhục. Trong giới có chỗ tăm tối, mấy ngôi sao bị bao dưỡng kia, có quyền lên tiếng nhất…

    Giản Hoa cho rằng Lý Phỉ đi đường lên làm ngôi sao thuận buồm xuôi gió như thế thì sẽ không có suy nghĩ này, nhưng hóa ra là chuyện ghen tuông này, dù là người người đàn ông tài giỏi đến mức nào, cũng không tránh được.

    Lý Phỉ nhanh chóng điều chỉnh trạng thái cơ bắp, để mình thả lỏng, tiếng nói chuyện cũng rất thản nhiên: “Vì sao lại là Ô tướng quân, anh thấy em cũng rất thích Hạ Ngưng mà.”

    Hạ Ngưng là nam chính “Trúc đen”.

    “Không, tôi để ý Hạ Ngưng là vì tôi thấy chính mình trên người anh ta. Nếu bố tôi không phá sản, bọn họ đều còn trên đời, thì tôi rất có thể sẽ trở thành như vậy. Ai sẽ thích chính mình chứ, còn là một mình có tính cách đặc biệt đáng ghét?” Giản Hoa cố ý cường điệu, cậu chưa từng có nghĩ muốn trêu đùa ai, riêng Lý Phỉ đã trở thành vô số lần đầu tiên.

    Khi cảm thấy Lý Phỉ không thể không lại cố gắng thả lỏng cơ bắp, điều chỉnh hô hấp, giữ nụ cười, Giản Hoa không kiềm được cười trước.

    Khóe miệng nhếch lên không tiếng động, nhưng cảm xúc vui sướng cực kỳ rõ ràng, Lý Phỉ rất mau thì nhận ra được.

    “Em, đang nói đùa à?” Lý Phỉ không thể nói nên lời tâm trạng của mình, anh vừa sung sướng vừa buồn bực.

    Sung sướng đương nhiên là vì đã nhuộm lên người trong lòng bóng dáng của chính mình. Người tính tình càng trầm lặng, thì khi anh ta vì người đặc biệt mà vui mà buồn, sẽ tạo ra một sức hút khác.

    “Em không lo về di ngôn kia à?” Lý Phỉ chỉ muốn dùng một ngọn lửa thiêu cháy xác người dị năng hệ thổ kia.

    Anh thành lập Hắc Uyên, định hướng phát triển, trừ suy tính vì đại còn, còn vì muốn giống như nguyên tác, đi ra trước màn, khiến lực chú ý của mọi người đều tập trung trên người mình.

    Đây là cách duy nhất bảo vệ Giản Hoa.

    Đối với kẻ địch, Kẻ Cắn Nuốt không ai hiểu được, là đáng sợ nhất.

    Đối với quốc gia, Giản Hoa nói ít làm ít, lại không có dã tâm rõ ràng, độ đánh giá nguy hiểm sẽ hạ xuống rất nhiều.

    Người dị năng hệ thổ này dùng một đoạn di ngôn thật giả chưa rõ, phá hủy mất cố gắng nhiều ngày của Lý Phỉ. Liên lụy tới sự tồn vong của thế giới còn không ghê à? Giản Hoa sẽ mau không thể yên ổn sống qua ngày!

    “Tôi phải lo lắng điều gì? Động rỗng xuất hiện hay là thế giới bị hủy diệt?” Giản Hoa hỏi lại.

    Cậu tuy không nỡ để Lý Phỉ chết, nhưng nếu toàn thế giới đều phải chết, thì không nỡ cũng vô ích.

    Giản Hoa hơi buồn cười: “Hay là anh tin rằng chỉ mình tôi có thể ngăn cản thế giới bị hủy diệt?”

    Loại định vị này, hẳn là cho nhân vật chính, không đến phiên cậu.

    “Em đối với việc từ bỏ dị năng thấy thế nào?”

    Những lời này của Lý Phỉ đã hỏi đến trọng điểm, cũng là suy nghĩ của Giản Hoa khi mãi luôn nhíu mày sau khi nghe xong di ngôn. Cậu nghĩ, sau đó nói: “Suy đoán của anh rất đúng, Thế giới Bị Từ Bỏ tồn tại một loại sức mạnh vô hình, nó kích phát dị năng, cũng mang đến rất nhiều quái vật. Khi người dị năng cấp cao sử dụng dị năng ở thế giới thực, dòng sức mạnh này có thể phá hủy thế giới. Từ bỏ dị năng, phong bế hoàn toàn Thế giới Bị Từ Bỏ, nếu là thật thì ý tưởng này không tệ.”

    Đáng tiếc không thực hiện được.

    Trong địa động thỉnh thoảng rung lắc, Giản Hoa hít vào hơi thở quen thuộc của Lý Phỉ, dần dần chìm vào giấc ngủ.

    Cảm nhận được sức nặng trên vai, Lý Phỉ nghiêng đầu, để Giản Hoa dựa thoải mái hơn. Trong ánh sáng mông lung mờ ảo, vẻ mặt của anh lát thì lo âu bất an, lát lại có vẻ âm trầm lạnh lẽo.

    Thực ra, lời nói của người dị năng hệ thổ cũng không khó đoán, đi theo xuống, sẽ có kết luận đáng sợ.

    Khi Thế giới Bị Từ Bỏ không ổn định, đám tơ sẽ xuyên thấu không gian, chủ động kiếm ăn, thói quen này cực kỳ giống con côn trùng khổng lồ bên ngoài. Nhưng lai lịch con côn trùng khổng lồ không rõ, sau khi động rỗng xuất hiện nấm sẽ gia tăng hủy diệt thế giới. Chỉ cần Giản Hoa từ bỏ dị năng, tất cả sẽ có đường sống để giảm xóc… Đồng thời, Giản Hoa sẽ thay Lý Phỉ trở thành mục tiêu ám sát của tổ chức tình báo các quốc gia.

    Sự phát triển đáng sợ này, khiến Lý Phỉ không kiềm được muốn cắt đứt tin tức trong này.

    – Ánh mắt lạnh lẽo của anh đảo qua nhóm lính đặc chủng đang ôm súng nghỉ ngơi, và đội trưởng vẫn còn đang bàn bạc với tên gầy.

    Sát ý nhanh chóng tan thành mây khói.

    Lý Phỉ không phải là người tốt, nhưng anh vẫn có nguyên tắc của chính mình, chuyện vượt qua điểm mấu chốt, anh khó mà làm được.

    Hơn nữa, giết người diệt khẩu không có ý nghĩa gì. Động rỗng vẫn tồn tại, nguy cơ sẽ không biến mất, kẻ xuyên sách ai ai cũng biết tình tiết, anh có thể bịt được bao nhiêu cái miệng?

    Lý Phỉ hơi cúi đầu, cằm dưới và má dán lên mái tóc Giản Hoa.

    Dính chút bụi đất, nhưng chất tóc vẫn mềm mại. Tần suất hít thở đều đều ảnh hưởng đến Lý Phỉ, anh thở dài, ôm người chặt hơn.

    – Dù cho xảy ra chuyện gì, họ cũng luôn phải cùng nhau đối mặt.

    Dù có là định mệnh, là số phận đã được viết xong.

    Chương 100: Dũng giả

    Thế giới Bị Từ Bỏ không chia ngày đêm, chỉ có thể dùng cảm giác để nghỉ ngơi vào “ban đêm”.

    Một đêm này đã định sẵn là không yên ổn. Con côn trùng khổng lồ ở trên mặt đất lăn lộn quay cuồng, tiếng gầm gừ không ngớt.

    Bộ đội đặc chủng gác đêm bên trong địa động cảnh giác lắng nghe động tĩnh phía trên. Tên gầy Triệu Văn và Lý Phỉ cũng không nghỉ ngơi, họ đang ngẩn người suy nghĩ trong bóng tối. Suy nghĩ rất nhiều, nhưng oi bức khó chịu lại một lần nữa kéo suy nghĩ của họ về thực tại.

    – Phải sống trở về.

    Biên độ chấn động trên mặt đất càng lúc càng lớn.

    “Rầm!”

    “Khụ khụ!” Những anh lính đặc chủng đang ôm súng nằm nghỉ, nhảy dựng lên, bùn đất trên đỉnh hầm rơi đầy mặt họ.

    Giản Hoa cũng bừng tỉnh, khi mở mắt ra lại không thấy rõ tình hình trong hầm. Đất ở Tây Bắc khá khô cằn, bụi đất bay tứ tung, mọi người đều bị nghẹn, phải che lại miệng mũi.

    “Con sâu kia đang phát điên gì chứ?”

    “Mau, mang theo đồ cứu trợ, rút lui vào đường hầm!” Đội trưởng hô lớn.

    Mọi người hỗn loạn một lúc, mới khiêng vật phẩm lên chạy. Đèn ắc quy chiếu sáng chỗ tên gầy, anh ta nhìn thấy thanh chắn ô tô chống đỡ đỉnh hầm đã bị va đập lệch vị trí.

    “Không ổn rồi! Đi mau, không cần quan tâm mấy thứ kia nữa!”

    Ngay sau đó một khối nham thạch nện xuống bên chân tên gầy.

    Đỉnh hang bỗng phủ đầy hoa lửa, giống như dải lụa đỏ thẫm, lại giống như biển lửa treo ngược. Ánh sáng chiết xạ chói mắt xuyên qua khói bụi, hình dáng con côn trùng khổng lồ xuất hiện rõ ràng phía sau.

    “Chặn cửa hang lại!”

    Người cuối cùng trốn vào đường hầm là đội trưởng, anh ta vừa nhảy về phía trước, lập tức có cậu lính đặc chủng chờ sẵn, nghiêng mình liều mạng lôi ghế sô pha chặn lại.

    Trong hồ băng có một khe hở, lại có rất nhiều tơ dán lên.

    Đám tơ không có đồ ăn đã lâu, không kiềm được đi cắn nuốt dị năng hệ băng của tên gầy. Khi con côn trùng khổng lồ xông đến, nấm mang theo vụn băng trực tiếp trượt vào trong miệng nó, va đập vào răng nanh, phát ra tiếng vang kỳ quái.

    “Mau ổn định, đừng hoảng loạn, tiếp tục lui về phía sau!” Đội trưởng bình tĩnh chỉ huy.

    Chiều ngang đường hầm có hạn, con côn trùng khổng lồ đụng hỏng ghế ngồi ô tô, thò đầu vào đường hầm, một mùi tanh tưởi xộc vào.

    Sát thương của loại khí này, loài người không cách nào chịu được, cộng thêm việc không khí bên trong hang động khó tuần hoàn, “khí độc” con côn trùng khổng lồ phun ra khiến đội trưởng lung lay, suýt thì ngã quỵ.

    Mũ nấm to mọng bịt kín miệng con côn trùng khổng lồ.

    Nó phẫn nộ dùng răng mài dị vật nhỏ. Nấm vặn vẹo biến thành đám tơ, lại kết thành khẩu trang che kín miệng con côn trùng.

    Càng nhiều tơ mọc dọc theo vách động, cuốn chặt lấy đầu con côn trùng khổng lồ. Chúng hội hợp cùng với bạn đồng hành trên râu xúc giác. Vì năng lượng không đủ, nấm xuất hiện hiện tượng cắn nuốt lẫn nhau, đám tơ trên râu xúc giác đứt đoạn, bay ra bổ khuyết cho dây tơ nấm mới bện thành lưới.

    “Hấp thu dị năng của anh đi!”

    Lý Phỉ kêu gọi hoa lửa tới gần cửa hang, độ ấm tăng lên, mọi người mồ hôi ướt đẫm.

    Đám tơ không khách khí rút đi năng lượng ngọn lửa, tên gầy cũng ném thêm lưỡi dao băng vào.

    Nóng lạnh luân phiên, con côn trùng khổng lồ phát điên va đập vào hang động. Đội trưởng được mọi người nâng dậy phải tự tát mạnh mình một tát, mới tỉnh lại từ mùi tanh tưởi, hữu khí vô lực, nói: “Rút lui!”

    “Nhưng, ở trên mặt đất chúng ta không có chỗ trốn tránh…”

    “Đường hầm sẽ sụp! Sau khi người dị năng hệ thổ kia chết, độ vững chắc của địa động đã giảm xuống.”

    Không đi, thì sẽ bị chôn sống dưới lòng đất.

    Thế nhưng rời khỏi sự bảo vệ của hang động, con côn trùng khổng lồ có thể tận tình truy đuổi con mồi của nó. Khi mọi người còn đang mâu thuẫn lựa chọn, bỗng bị nấm mọc bên chân đẩy sang bên cạnh.

    “Trói chết con côn trùng trong hang động này!” Giản Hoa kêu gọi dị năng, đám tơ tràn vào “phòng trống” bị con côn trùng khổng lồ nện sụp, mọc dọc theo cơ thể con côn trùng khổng lồ.

    “Răng rắc… Lách cách…”

    Trong khói bụi mù mịt, chỉ Lý Phỉ có thể thấy rõ chuyện gì xảy ra.

    Răng nanh con côn trùng khổng lồ đang rơi ra.

    “Chờ đã, ngắm chuẩn vào khoang miệng nó!” Lý Phỉ quy thành quả cho việc “tẩy lễ” nóng lạnh luân phiên.
    Tên gầy bắn vài lưỡi dao băng về hướng Lý Phỉ chỉ.

    “Mau lên đây, đường hầm không chống đỡ được nữa!” Đội trưởng tiểu đội đặc chủng ở phía sau thúc giục họ.

    “Còn có thể chịu được năm phút!” Giản Hoa không quay đầu lại, nấm đã móc tốt cắm chắc trong bùn đất, giờ chỉ còn một ít đất cát trượt xuống từ mũ nấm.

    Ngày sau thì bớt lo, Lý Phỉ càng thêm bình tĩnh khống chế tần suất tấn công của lửa và băng. Anh không ngừng nhắc nhở tên gầy. Cùng lúc đó, trong hang động tràn ngập tiếng vang lạch cạch răng rắc kỳ dị.

    Với hình thể con côn trùng khổng lồ, nó có thể một ngụm nuốt vào ba người. Cường lực khi cái miệng rộng kia khép lại chắc chắn có thể nghiền người thành bánh thịt. Giờ nhổ răng nó thì ít nhất cũng có thể cam đoan lúc chạy trốn sẽ không bị lột mất một lớp quần áo kèm da thịt, máu tươi chảy đầm đìa, khiến cho họ vì thương nặng mà mất sức chiến đấu.

    Con côn trùng rốt cuộc cảm thấy không ổn, nó liều mạng giãy dụa lui về sau, đường hầm chấn động càng mạnh hơn.

    Cuối cùng nấm cũng hoàn toàn chống được cát đá sụp đổ, con côn trùng khổng lồ “rụt” đầu về. Nó rít gào đám nấm lớp lớp núc ních trong đường hầm phía sau, rồi bắt đầu chui đầu xuống đất.

    Con côn trùng này cũng định đánh địa đạo, đánh lén họ từ dưới lòng đất sao?

    “Nhảy lên phía trên nấm!”

    Mọi người nhất nhất làm theo, ngay cả Lý Phỉ, Triệu Văn cũng không ngoại lệ. Dù rằng sau khi ôm lấy mũ nấm, tâm trạng mỗi người đều rất phức tạp.

    Vì củng cố mặt đất, nấm lớn nấm nhỏ lại mọc thêm một lớp trên mặt đất đường hầm. Giờ tất cả mọi người đều ở trong “nhà nấm”, chỗ nào cũng thấy mũ nấm dưới chân.

    Đừng nói là Tây Bắc, dù ở rừng mưa nhiệt đới, cũng hiếm thấy cảnh tượng này.

    Trong tay Lý Phỉ ngưng ra một ngọn lửa, chờ khi dị năng của Giản Hoa báo đã “thấy” con côn trùng khổng lồ chuẩn bị phá đất chui ra từ chỗ nào, thì ném lên đầu nó một quả cầu lửa cực nóng.

    “Nó đang đào bùn đất… Không hướng về phía bên này, nó không định đào hầm, nó…”

    Giản Hoa bỗng tạm dừng, tất cả mọi người đều có thể nghe được tiếng động đào đất bên ngoài, còn có tiếng cắn nuốt rõ ràng.

    Tên gầy nghĩ tới cái gì, sắc mặt trở nên khó coi, bàn tay nắm thành quyền đấm lên tán nấm, đám tơ run lên, trực tiếp cuốn lấy anh ta. Giản Hoa phất tay xua tan đám tơ vây quanh tên gầy, thấp giọng nói với mọi người: “Nó đang ăn xác người các anh mai táng.”

    Đội trưởng lộ ra vẻ mặt hối hận.

    Chôn người trong địa động, là do tin rằng sau khi mọi chuyện kết thúc, dù toàn bộ người nơi này chết, quốc gia cũng có thể dựa vào vết thương trên xác người phán đoán về con côn trùng khổng lồ, ngay cả nhật ký dự bị của nhiệm vụ lần này cũng được “mai táng”.

    Nếu biết con côn trùng khổng lồ sẽ đánh sập địa động, cắn nuốt xác người, thì còn không bằng để người dị năng hệ lửa kia hỏa táng người chết.

    Con côn trùng khổng lồ không tấn công cửa hang nấm nữa, nó chậm rãi rời đi.

    “Nó chỉ nuốt người dị năng vừa qua đời kia. Lúc trước các anh nói là còn mai táng một người gặp nạn bất hạnh?” Giản Hoa quay đầu hỏi.

    Đội trưởng gật đầu, miêu tả cho Giản Hoa vị trí vùi lấp hai cái xác.

    Con côn trùng cách đấy không xa lại không phát hiện, xem ra sức mạnh trên người người dị năng vừa chết đi thì còn chưa biến mất, nhưng khi chết vài ngày thì sẽ không còn nữa. Vài lần biểu hiện của con côn trùng khổng lồ đã cho thấy nó rất nhạy cảm với độ mạnh yếu của người dị năng.

    Lý Phỉ còn đang mải suy nghĩ sâu xa, Giản Hoa bỗng hô to: “Cẩn thận!”

    Con côn trùng khổng lồ giả bộ “ăn xong rời đi”, nó vòng vèo một lúc, rồi bỗng phát động tấn công, đầu hung hăng đường hầm phía trên Lý Phỉ. Nấm cũng bị lực chấn động này ép sụp vài phần.

    Đám tơ nối đuôi nhau bọc Lý Phỉ lại, giống như mặc đồ phòng hộ, chỉ lộ ra ánh mắ, mũi và miệng, ngay cả tóc cũng không nhìn tới một sợi.

    Đám tơ ngăn cách dao động dị năng, nhà nấm gia tăng đám tơ phòng hộ có tác dụng gấp đôi, khiến con côn trùng khổng lồ với cái râu xúc giác khó dùng, chuyển hướng tấn công đường hầm phía trên đầu Giản Hoa.

    Giản Hoa bình tĩnh mặc cho mình và tên gầy đồ phòng hộ.

    Mất mục tiêu định vị, con côn trùng khổng lồ phát điên va đập mặt đất. Khi đội trưởng lo lắng nhà nấm có thể chống đỡ được hay không thì con côn trùng khổng lồ lại bởi vì không muốn bị trói trong đám tơ mà hậm hực rời đi.

    Sợ nó luẩn quẩn trong lòng lại sát hồi mã thương*, ba người chỉ đành tiếp tục mặc đồ phòng hộ đám tơ.

    *Ý chỉ việc bất ngờ tấn công

    Ánh sáng của quả cầu lửa chiếu rọi xuống, trông họ như xác ướp.

    Đám lính đặc chủng ôm súng:…Vẫn nên dập lửa đi, xác ướp ngồi trên nấm khổng lồ, đúng là không nhìn nổi.

    Họ sờ nấm bên cạnh, chợt phát hiện đám nấm “dị năng phụ trợ” này cực kỳ xuất sắc, có thể leo có thể dính, lúc quan trọng còn có thể làm “vật liệu kiến trúc”.

    “Con côn trùng khổng lồ chắc chắn sẽ lại đến. Địa động đã sụp 70%, chúng ta bị nhốt trong này.” Vẻ mặt đội trưởng nghiêm túc, nói, “Nếu nó được ăn cả ngã về không, đập đổ nơi này, chúng ta đành phải lên mặt đất.”

    “Nấm có thể mọc trên bãi đất trống sao?” Tên gầy hỏi về tốc độ dựng “nơi ẩn nấp lâm thời”.

    Giản Hoa nhẹ nhàng lắc đầu: “Bên ngoài có gió lạ.”

    Gió đến, thổi một cái là biến tán nấm thành tơ, sao có thể ngăn cản tấn công của con côn trùng khổng lồ?

    Tim mọi người cùng trầm xuống.

    Cầu lửa bay lơ lửng trong đường hầm, nấm xung quanh nó đều liều mạng vươn ra đám tơ hướng về phía cầu lửa, biểu hiện ra bản tính tham ăn. Giản Hoa ngăn chúng nuốt mất “bóng đèn”. Đám tơ không cam lòng chịu đi, rất nhiều tơ trắng cứ “dính” gần cầu lửa, khiến cầu lửa đang lẳng lặng cháy thoạt trông như trứng của sinh vật ngoài hành tinh, quay phim khoa học viễn tưởng cũng không cần dùng máy tính.

    Lý Phỉ phát hiện mình cự nhiên còn có tâm trạng thưởng thức loại vẻ đẹp “quỷ dị” này.

    Người của phim ảnh bao giờ cũng khó kháng cự ảnh hưởng của hình ảnh đẹp mắt tấn công thị giác….

    Mắt quỷ không thể nhìn xuyên qua đám tơ, Lý Phỉ không biết vẻ mặt hiện giờ của Giản Hoa, nhưng anh cảm thấy Giản Hoa không quá lo lắng như người khác. Hơi thở đạm mạc quanh thân lại trở lại, giống như không quan tâm sống chết của những người này, bao gồm cả chính cậu.

    Nếu là trước đây, Lý Phỉ sẽ cảm thấy Giản Hoa khó tiếp cận. Nhưng sau khi thông qua các kiểu “xâm nhập” thấu hiểu Giản Hoa, Lý Phỉ đoán là người yêu mình giờ đang ngẩn người.

    – Có chi tiết nào bị xem nhẹ?

    Lý Phỉ khẽ nhíu mày, nhớ lại quá trình con côn trùng khổng lồ tấn công, nửa phút sau anh chớp mắt, cẩn thận hỏi: “Trên xác có đám tơ?”

    Mọi người yên lặng, tên gầy giật mình, dị năng của họ vô dụng đối với vỏ ngoài con côn trùng khổng lồ, nó lại có cấu trúc khoang miệng kép. Thế nhưng đám tơ bị côn trùng nuốt vào này thì khác! Chẳng lẽ trong cơ thể nó cũng là gân rắn xương thép sao?

    “Chỉ có một sợi rất nhỏ, nhân lúc con côn trùng khổng lồ đào xác người, rơi xuống từ râu xúc giác.” Giản Hoa không yên lòng nói, cậu nhắm mắt lại tựa như đang cảm thụ gì đó,“ Liên hệ của nó với tôi đã bị gián đoạn, không biết tình hình hiện tại…”

    “Rầm!”

    Phía trên đầu vang lên một tiếng, không phải phía trên bị va đập, mà là có vật nặng gì đó nện trên mặt đất, sau đó là tiếng rít thật dài của con côn trùng khổng lồ.

    Đội trưởng lập tức quyết định ra ngoài xem xét.

    “Tôi đến!” Tên gầy xung phong nhận việc, trên người anh ta còn mặc đồ phòng hộ đám tơ.

    Xuyên qua con đường nấm nhượng ra, tên gầy bò lên trên mặt đất, liền nhìn thấy cái hố trên bầu trời. Con côn trùng khổng lồ đã trượt ra từ bên trong, cơ thể cao lớn run rẩy, xếp thành núi thịt trên đường quốc lộ, có thể nhìn thấy hình lốc xoáy trống rỗng, có gió mãnh liệt thổi ra từ bên trong.

    “Không ổn rồi, chúng ta phải chặn cái động kia!”

    “…”

    Nghe tiếng bò ra mọi người trợn mắt há hốc mồm.

    Bầu trời gần động rỗng đã tối đen một mảng, vùng đen này còn đang mở rộng, tuy rằng không biết đó là cái gì, nhưng thật sự không phải điềm báo may mắn gì.

    Cơ thể con côn trùng khổng lồ như bị điện giật, run rẩy run rẩy, không hề có quy luật, khiến mặt đất cũng rung rung.

    Nó dài tận mấy trăm mét, nửa đoạn sau cơ thể mọc ra mấy vật hình móc tam giác, giống như chân lại giống như vật gì đó cố định cơ thể. Giờ móc có cái cuộn lại, có cái mở ra, không chịu khống chế vung lung tung.

    Vỏ ngoài cứng rắn của con côn trùng khổng lồ lại bị những cái móc này móc cào ra vài vết trắng phớ, chỗ nặng nhất da thịt đã bị cắt mở, chảy ra chất dịch màu gỉ sét.

    Giản Hoa kêu gọi càng nhiều đám tơ chui vào miệng vết thương, nhanh chóng giết chết con quái vật này.

    “Chặn lại?” Nấm có thể mọc cao hai mươi mét, sau đó chống đỡ bầu trời sao?

    “Không được, bên trong động rỗng có một loại vật chất kỳ lạ, cuốn đám tơ đi.” Sắc mặt Giản Hoa tái nhợt, lời cậu nói nửa thật nửa giả, cậu cảm thấy đám tơ chủ động chui vào động rỗng, giống y như lúc trước xuyên qua không gian để kiếm ăn.

    Nhìn thấy vùng đen trên bầu trời ngày càng mở rộng, gió lớn thôi ba “xác ướp” lộ ra hình dáng. Khi họ đành chui về đất một lần nữa…

    “Gâu gâu gâu!”

    Bên trong bão cát trên đường quốc lộ, một bóng dáng bé nhỏ hiên ngang chạy ra.

    Corgi chân ngắn, nhưng chạy mau.

    Nó sủa liên tục lên bầu trời, vùng màu đen bỗng ngưng lại, sau đó nhanh chóng rút xuống như thủy triều, cuối cùng động rỗng bắt đầu thu nhỏ lại. Khi Corgi chạy đến trước mặt mọi người, động rỗng đã hoàn toàn biến mất, trên quốc lộ này, chỉ còn con côn trùng khổng lồ đang hấp hối nằm sấp một bên.

    “Gâu?” Mũi Corgi giật giật, nhận ra Giản Hoa, nó vươn lưỡi nhiệt tình liếm Giản Hoa một cái.

    Lý Phỉ:….

    Mọi người:…

    Tâm trạng khi để một con cún cứu vớt thế giới, thật sự khó mà diễn tả.

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 91-100