Tôi với bác sĩ ngày ngày ân ái – Chương 6

    Thuộc truyện: Tôi với bác sĩ ngày ngày ân ái

    【Phần thứ 6: Ngày tỏ tình — Phải cởi đi hết lớp mặt nạ giả dối đầy màu sắc để trần trụi và tinh khiết yêu một người】

    Cố Tà thương Tạ Cẩn Nhất nhà chú Tạ, thật ra trong hộc bàn anh có khá nhiều thư tình được nhét vào, các bạn nữ người sau đẹp hơn người trước cứ bám lấy anh nhưng Cố Tà chỉ chấm mỗi người đó.

    Anh thích Tạ Cẩn Nhất. Không cần biết cậu là nam hay nữ, không cần biết là yêu từ ánh mắt đầu tiên hay lâu ngày sinh tình do hai nhà thân thiết, không cần biết là lí do gì, anh chỉ biết là mình rất thích Tạ Cẩn Nhất.

    Đã thích thì phải theo đuổi, phải quyết đoán! Nhanh chóng! Lập tức bắt lấy ánh trăng đó về tay!

    Cố Tà cãi nhau với Tạ Cẩn Nhất, lúc đó anh quăng chiếc xe xuống đất nhăn mặt bỏ đi.

    Tống Tỉ nói: “Mày xem người ta ánh trăng, người ta xem mày là muỗi hút máu. Cố đại gia mà cứ để trái tim thủy tinh vừa chính thức tan vỡ của mày ở chỗ cô ta rồi đi tìm người khác thôi, cỏ thơm trên đời đầy ra ấy mà.”

    Tống Tỉ định gọi người tới chơi, Cố Tà chẳng mấy hứng thú lắc đồng hồ im lặng.

    “Chơi cho đỡ buồn thôi mà, trước khi quyết tâm theo đuổi vầng trăng đó mày chịu chơi lắm mà?” Nói thật, Tống Tỉ đã phải trở mắt nhìn anh bị trúng tà, chả hiểu sao tự nhiên nổi điên đập bàn thề thốt hoàn lương để theo đuổi người ấy. Mới đầu ai cũng tưởng anh đùa thôi nên người người mỉa mai chờ anh tự vả. Thật ra thì nghiêm túc yêu đương cũng tốt nhưng cái bộ dạng này thì thấy hơi thảm thương.

    Tống Tỉ vẫn tiếp tục nỗ lực khuyên nhủ, Cố Tà thấy phiền quá nên nhả ra một câu: “Tao thủ nhân như ngọc thì sao? Tao làm lãng tử quay đầu thì sao? Tao cứ thích treo cổ trên cái cây này đấy. Mày cút đi đừng có bỏ đá xuống giếng nữa được không?!”

    (*) Thủ thân như ngọc: Tấm thân quý như vàng như ngọc, nên giữ mình như giữ ngọc.

    Tống Tỉ biết anh đã vứt sạch cái thói ăn chơi ấy từ lâu rồi, nhưng thân là anh em mà không bỏ đá xuống giếng thì kì quá. Tuy Cố Tà với Mạnh Tiêu đã kết thúc từ lâu nhưng cô nàng vẫn còn nhớ thương cậu thái tử ấy lắm. Anh định giúp Mạnh Tiêu một lần để hai bên có qua có lại.

    Đợi khoảng mười lăm phút thì cô nàng cùng vài bạn học đến để tâng bốc cậu ấm nhà họ Tống. Không ngờ cô nhóc Tống Tỉ chọn trúng lại là người hiểu rất rõ các quy tắc và biết cách xử lý các tình huống. Vừa vào cửa đã nhận rượu, tóc vừa rũ xuống thì ly cũng đã cạn, hơi rượu nồng nặc nơi khóe môi.

    Mạnh Tiêu đến gần chỗ Cố Tà. Cô nàng không bày ra vẻ quyến rũ như đám người ngoài kia vì biết rõ anh thích sự tinh khiết, anh dùng nước hoa rất nhạt và quần áo anh mặc cũng nhạt nốt. Dù biết Cố Tà nhỏ hơn mình hai tuổi nhưng cô nàng vẫn như chim nhỏ nép vào người anh. Đàn ông ấy mà, dù không thích nhưng chỉ cần phụ nữ ngoắc ngoắc cái là mắc câu ngay.

    Mạnh Tiêu nhận ra Cố Tà đang khó chịu nên ngồi xuống đưa tay lên trán anh: “Khó chịu hả?”

    Cố Tà chặn cánh tay đang định chạm vào mặt mình lại, đầu óc tỉnh táo hơn nhiều.

    ……

    Cố Tà lặng lẽ gạt tay Mạnh Tiêu đi rồi lại im lặng thật lâu, cuối cùng anh cào tóc trong tiếng cười của Tống Tỉ. Phiền, mẹ nó phiền quá.

    Cố Tà không nói tiếng nào, có thể nói là Tống Tỉ hiểu nên ném cho anh gói thuốc rồi giảng hòa với Mạnh Tiêu: “Hôm nay cảm ơn em, hôm khác tôi mời các em ăn cơm nhé.”

    Từ khi quyết định theo đuổi Tạ Cẩn Nhất anh đã không còn đụng vào những thứ gây hỏng người kia nữa, cả thuốc cũng giảm hút hẳn. Nhưng thỉnh thoảng khi phiền muộn lên đến đỉnh điểm thì anh lại muốn hút vài điếu. Bật lửa sáng lên, anh nhìn chằm chằm vào nó vài giây rồi chợt quăng cả thuốc lẫn bật lửa vào thùng rác. Sau đó cầm gói kẹo cao su trên bàn bỏ vào miệng, một cái không đủ thì ăn liền ba cái.

    Tống Tỉ cười điên cuồng: “Bây giờ mày không phải đang thất tình mà chính xác là đang trúng gió.”

    “Tao đang cai, em ấy không thích vị đấy.”

    Không quan tâm đám người kia cười mình thế nào, Cố Tà thở dài ngả người ra ghế thổi bong bóng, lớn dần rồi lại lớn dần.

    Anh nhìn bong bóng thẫm nghĩ nếu thổi một hơi nữa mà nó vỡ đi thì anh xin lỗi ngay.

    Thế là anh thổi.

    Bong bóng to lên và vẫn chưa vỡ.

    Anh nhíu mày. Sao lại không bể… Thổi tiếp!

    Thổi thêm một hơi thật dài, bong bóng sắp chạm vào mũi rồi nhưng vẫn còn đàn hồi lắm.

    Đệt, mẹ nó có chịu bể không…

    Cố Tà không phục, anh lại cố thổi.

    Tiếng nổ “bụp” vang lên, thế là người nào đó đã thỏa mãn.

    Anh nhai sạch đống bong bóng dính trên miệng, ban đầu mới nhai thì kẹo rất ngọt nhưng nhai khoảng một lúc lâu thì bắt đầu đắng. Nhai thêm một lúc nữa rồi nhổ đi, anh chép miệng đứng dậy.

    “Sao lại đi vậy?”

    Sao lại đi á?

    Còn sao trăng đi nữa!

    Cố Tà ngửa đầu thở dài: “Đi nhận sai.”

    Phòng thi đại học cuối cùng đã rời khỏi trường thi, đám Tống Tỉ Tiếu Hoài Húc không đi làm mấy chuyện như xé sách cho hả giận mà cả đám cựu học sinh chạy thẳng đến địa điểm tụ tập bắt đầu chơi bời.

    Trong KTV, cả đám bịt tai nghe Tống Tỉ gào thét inh ỏi. Cố Tà nhét điện thoại vào túi, che tai trốn ra ngoài như chạy nạn.

    Tiếu Hoài Húc thẳng thắn cạn một chai bia rồi quăng chai rỗng vào mông Tống Tỉ, đưa tay giật lấy micro: “Cút, rống nát cổ họng rồi. Thiết ca, để tao hát!”

    Giọng ca của Tiếu Hoài Húc vừa cất lên thì mọi người cũng high theo, Tống Tỉ leo xuống khui bia, ai ngờ lúc đảo mắt xung quanh thì lại chẳng thấy Cố Tà, anh ta hỏi: “Cố thiếu gia của chúng ta đâu rồi?”

    Bọn họ chỉ ra ngoài: “Ra ngoài gọi điện thoại rồi.”

    Chắc chắn là đi gọi cho cô ánh trăng kia rồi, Tống Tỉ ngửa đầu nốc bia, đầy tự tin nhìn đám người kia nói: “Hôm nay tao sẽ lôi người thương của Cố Tà ra cho bọn mày chiêm ngưỡng!”

    Cả đám ở đây đều là người sống trong đại viện nên anh vừa dứt lời thì mắt ai cũng sáng, trông chờ được ngắm ánh trăng mà Cố Tà thầm thương trộm nhớ là người như thế nào. Nhưng dù rất tò mò thì lời của kẻ không đáng tin nhất trong đám là Tống Tỉ nói ra họ vẫn phải xem lại. Người người thổn thức, hừ mũi: “Thằng Cố Tà kia giấu người còn sâu hơn mỏ vàng, bằng mày á?”

    “Tao thì sao? Cuối cùng chuyện có thành hay không phải dựa vào trí thông minh của tao đấy, cá không?”

    Tiếu Hoài Húc nghe thấy trong câu có người thương của Cố Tà và cá cược thì lập tức bỏ mic chạy tới: “Tao góp một phần, chỉ cần Cố Tà cho tao coi một tấm ảnh thôi là tao phục.”

    “Nếu không đào ra được người tình nhỏ của Cố Tà tao sẽ… Hà hà, tao sẽ theo bà nội ra quảng trưởng khiêu vũ một tháng.”

    Cả đám giật mình nhìn anh, độc, mẹ nó vừa ti tiện vừa độc.

    Tống Tỉ cười ti bỉ: “Tao đã nói rồi đó, còn bọn mày thua thì sao!”

    Tiếu Hoài Húc vỗ bàn: “Tao mà thua thì tao cũng ra quảng trường múa một tháng, tao múa đầu! Một mình tao dẫn đầu!”

    Cạn sạch mười chai bia xem như chốt kèo, Tống Tỉ đắc ý vênh mặt đẩy cửa bước ra ngoài. Cả đám bên trong thấy chân anh sắp dính lấy nhau. Ừ thì anh thông minh, haha anh thông minh như vương như cái tên Cố Tà kia lại là vương tạc*.

    (*) Vương Tạc: Là một từ được dùng trong trò chơi đấu địa chủ của Trung Quốc. Đấu địa chủ là một trò chơi phổ biến mói về cuộc vận động cải cách ruộng đất trong xã hội đấu tranh giai cấp cũ. Đó là một trò được chơi bằng bài Poker (bài Tây). Cần ít nhất ba người chơi, sử dụng một bộ bài gồm 54 lá (gồm lá Joker), trong đó một người là địa chủ còn hai người còn lại là nông dân, hai bên đấu nhau, bên nào hết bài trước là thắng. Theo mình tìm hiểu thì hai lá Joker trong được gọi là ‘vương’, bốn lá giống nhau (mình hay gọi là tứ quý) được gọi là ‘bom’ và khi cầm trong tay cả ‘vua’ lẫn ‘bom’ thì được gọi là ‘vương tạc’.

    Tống Tỉ ra ngoài tìm Cố Tà nói chuyện, phải đánh một vòng xuống tận phòng nghỉ mới tìm được anh. Bên trong có một chiếc sô pha, Cố Tà đang ngồi đó nghịch điện thoại. Tống Tỉ bước tới ngồi thẳng xuống cạnh anh nhìn lén: “Chơi cái gì vậy, chơi bời đêm tốt nghiệp không high hả?”

    Tay gõ chữ chợt dừng lại, dứt khoát cất điện thoại đi.

    Tống Tỉ vẫn chưa thấy được gì: “Ấy, đừng mà.”

    “Mày muốn coi cái gì?” Cố Tà ngẩng đầu nhíu mày.

    Tống Tỉ chỉ vào điện thoại: “Tán dóc với ai vậy?”

    Cố Tà lơ anh, Tống Tỉ lại nghiêng tới: “Tao nói chứ, tốt nghiệp quý ở chỗ phải chia tay mà, bây giờ mày gọi ánh trăng qua đây đi để anh em nói đỡ cho mày nhá?”

    “…”

    Tống Tỉ nghĩ tới vụ khiêu vũ ngoài quảng trường, tiếp tục nhích sang: “Đang tán gẫu với ánh trăng nhà mày phải không, nói qua điện thoại thì có gì vui đâu. Mày đàn ông lên, gọi cô ấy tới đây đi. Sợ gì chuyện cô ấy khó cưa, thích ôm thì ôm này thích hôn thì hôn này, người của đại viện thì ngán gì ai.”

    “Đúng rồi, cô ấy trông thấy nào?”

    “Làm sao để miêu tả cho mày nhỉ? Có mắt có mũi có miệng, nói chung là đẹp đấy…” Cố Tà lười biếng nói: “Không biết phải tả thế nào, tóm lại là dáng vẻ của mối tình đầu tiêu chuẩn.”

    “Ngao ngao ngao ngao!”

    Cố Tà nhướng mày, cười lên: “Muốn gặp hả?”

    “Muốn!”

    “Bọn mày là anh em tốt nhất của tao, người nhà tao hay ngại nên khó kêu lắm, nếu gặp mặt theo lí thuyết phải…”

    Tống Tỉ đang gấp gáp nên rất sảng khoái rất hào phóng: “Khỏi nói nhiều, chắc chắn phải có bao lì xì lớn.”

    “Muốn gặp đến vậy hả.”

    “Ngao ngao ngao, muốn gặp muốn gặp. Ai không đưa tao đưa thay.”

    Cố Tà giương mắt nhìn: “Vậy thì mau đi gom lì xì cho tao đi.”

    Tống Tỉ hết sức tích cực, lập tức chui vào phòng KTV canh đám người bên trong gom tiền. Cố Tà lấy điện thoại di động ra bước tới khu ăn vặt, sau vài tiếng chuông sau khi quay số thì điện thoại được kết nối: “Em có muốn đến không? Hôm nay bọn anh tốt nghiệp nên định chơi mạt chược thâu đêm.”

    “Tốt nghiệp vui vẻ.”

    Nghe giọng Tạ Cẩn Nhất, mắt anh lập tức sáng lên: “Anh lái xe đi đón em.”

    “Xe?”

    “Quà tốt nghiệp của anh đó.”

    Tạ Cẩn Nhất cười: “Đừng có nói là màu hồng nha?”

    Cố Tà cầm hai hộp sữa Vượng Tử: “Nếu em thích anh sẽ đổi thành màu hồng ngay.”

    Đám người muốn moi móc Cố Tà bị anh lột sạch rồi thoải mái nhét tiền vào túi. Khi anh bảo phải ra ngoài, cả đám vui như được mùa: “Đi nhanh về nhanh nhá, lái xe cẩn thận nha.”

    Cố Tà chào cha mẹ nuôi một tiếng và thuận lợi dẫn con trai họ ra ngoài. Khách sạn mở phòng chơi mạt chược, vui chơi cả đêm. Khi Cố Tà dẫn Tạ Cẩn Nhất vào, cả đám người choáng váng. Người đâu, mẹ nó người tình nhỏ đâu!

    Cố Tà ôm vai Tạ Cẩn Nhất, rất thành thật nghiêm chỉnh nói: “Đây nè!”

    “Trời ạ, gương mặt mối tình đầu mẹ mày ấy.” Nói được một nửa thì mọi người trợn mắt. Tống Tỉ thì thào lẩm bẩm, đúng là Cẩn Nhất có gương mặt của mối tình đầu, vừa hiền vừa ngoan.

    Tống Tỉ tát mình một cái rồi giết đến chỗ Cố Tà, hai tay bóp cổ anh: “Trả bố mày tiền mồ hôi nước mắt đây!!”

    Cảnh tượng máu me, Tiếu Hoài Húc vội vàng kéo Tạ Cẩn Nhất ra xa chiến trường, dáng vẻ rất hiền lành: “Ha ha, anh nói em nghe nhé Cẩn Nhất, mấy anh của em đang…”

    Còn chưa hết lời Tạ Cẩn Nhất đã lấy ra một cái thẻ mới: “Cố Tà cho em cái thẻ bảo áp lực của lớp 12 rất nặng nên mọi người cho em tiền tiêu vặt. Em thấy không cần thiết…”

    Tiếu Hoài Húc nghẹn lời nhìn tấm thẻ, bên kia Cố Tà đã đẩy Tống Tỉ ra. Suy cho cùng tim Cố Tà đã đen rồi, hoàn toàn không ngó tới ánh mắt tủi hờn của bọn họ, lại còn giả bộ làm anh trai tốt: “Nhận đi, tấm lòng của bọn nó mà. Em không nhận chúng nó giận đó.”

    Nghe hết những lời đó, tim Tống Tỉ vỡ tan thành từng mảnh, tiền mồ hôi nước mắt mà!!

    Đám Tiếu Hoài Húc cũng chả khá hơn bao nhiêu, Tiếu Hoài Húc trừng Cố Tà, tròng mắt sắp trợn lên trời nhưng anh vẫn bình thản như chẳng có gì xảy ra, không chút áy náy, da mặt dày ơi là dày!

    Vậy mà bọn họ còn phải cười trừ với Tạ Cẩn Nhất nhỏ tuổi nhất trong đám: “Đúng vậy, nhận đi…”

    Cả đám cắn nát cả răng rồi nhưng vẫn phải nuốt máu vào trong, Tống Tỉ rưng rưng đẩy thẻ về cho Tạ Cẩn Nhất: “Không nhận bọn anh giận đó.”

    Tạ Cẩn Nhất nhìn quanh.

    Vài ngưới nén nước mắt, cực kì khí phách: “Em không nhận bọn anh giận đó!”

    Tạ Cẩn Nhất thấy bọn họ hơi lạ, cậu đang định trả thẻ lại thì Cố Tà đã cản trước: “Bây giờ không đưa thì sau này cũng phải đưa thôi.”

    “Hả?” Cái gì mà bây giờ với chả sau này?

    Cố Tà dứt khoát nhét thẻ vào túi Tạ Cẩn Nhất rồi búng trán cậu: “Hả cái gì mà hả, bây giờ anh vào chơi mạt chược, em ngồi bên cạnh bảo vệ may mắn cho anh rõ chưa.”

    Tạ Cẩn Nhất che trán, trừng anh.

    Anh nhìn cậu, cố nhịn không đắc ý vênh váo ra mặt, người tình nhỏ của anh ơi người tình nhỏ.

    Để ăn mừng họ tốt nghiệp, Tạ Cẩn Nhất mang theo hai bình Tư Nhưỡng đến.

    Rượu ngon hợp với hoàn cảnh, hơn nữa còn là một đám trẻ con lớn xác nên vừa mở ra đã uống, nâng ly chúc mừng vì đã rời khỏi chiến trường thi đại học rồi lại cụng ly mong cho sang năm Tạ Cẩn Nhất chiến thắng trở về.

    Mạt chược được dọn lên, Tạ Cẩn Nhất không vào bàn mà chỉ kéo ghế ngồi cạnh Cố Tà chơi điện thoại, thỉnh thoảng lại cầm bài giúp mỗi khi anh đứng dậy. Tình trạng của bàn mạt chược là thế này: Một bàn bốn người ngồi, ba người còn lại hết sức ăn ý, bắt tay nhau tập trung dồn bài Cố Tà.

    Mấy lượt đầu ai cũng nã pháo vào Cố Tà nhưng anh chẳng hề hấn gì, hơn nữa còn rất thảnh thơi chỉ trái cây trên bàn trà bảo Tạ Cẩn Nhất cắt ra cho mình.

    Tống Tỉ thề phải báo thù cho bằng được: “Mày còn ở đó ăn đào hả, lát nữa tao sẽ cho mày ăn trứng.”

    Cố Tà nhìn bọn họ: Ha ha, giàu ý chí chiến đấu quá nhỉ.

    Tạ Cẩn Nhất đi gọt vỏ rồi quay về khi Cố Tà đã lật bài tủ, chẳng qua ban nãy anh chỉ muốn cho bọn họ chút quả ngọt vậy thôi.

    Tạ Cẩn Nhất uống ít rượu, hai tiếng sau bắt đầu ngồi ngáp bên cạnh anh. Cố Tà thấy cậu chịu hết nổi nên đưa thẻ phòng cho cậu: “Để anh gọi về nhà bảo họ sáng mai đưa em về, ngày mốt em mới bắt đầu học phải không?”

    Uống rượu xong lại buồn ngủ, Tạ Cẩn Nhất mơ màng nhận thẻ phòng gật đầu: “Ngày mốt đi học.”

    “Đi ngủ đi, anh phải giết sạch họ rồi mới ngủ được.”

    Tạ Cẩn Nhất không nghe thấy nên tất nhiên cậu không suy xét đến ẩn ý trong đó, xoa mắt đi tìm phòng.

    Chiến đấu đến khuya, 11 giờ rưỡi Cố Tà đã vét sạch tiền của ba người họ, kiếm đầy túi xong lại tìm quản lý lấy thẻ phòng. Cố đại thiếu gia mà muốn lấy thẻ phòng thì chỉ cần một câu nói, huống hồ đây còn là phòng bọn họ đặt riêng.

    Cố Tà quẹt thẻ phòng, điều hòa hoạt động rất tốt, anh mở ngọn đèn nhỏ lên bước tới. Tạ Cẩn Nhất đang ngủ, anh im lặng ngồi xuống. Ánh đèn chiếu lên, hàng mi vừa dày vừa dày in bóng dưới mắt cậu.

    Cố Tà nghĩ chắc là lúc nhỏ mẹ nuôi đã sửa mi cho cậu, không thì sao lại dài thế này. Hàng mi cong cong, chỉ cần mở mắt ra, ngoan ngoãn chớp chớp mấy cái là im anh mềm nhũn.

    Đưa tay gạt tóc trên trán ra để lộ gương mặt đẹp mắt, anh nhìn cậu chăm chú…

    “A.”

    Đường nhiên là tim đập thình thịch, kìm lòng không đặn khom lưng cúi đầu xuống, mặt hai người họ rất gần, nếu anh cúi thấp hơn chút nữa sẽ hôn trúng Tạ Cẩn Nhất…

    Đương nhiên anh không hề do dự!

    Nụ hôn trộm in lên trán Tạ Cẩn Nhất.

    “Em nói xem khi nào em mới chịu nói với anh?”

    Cố Tà đơn phương người ta là chuyện nhất sương tình nguyện(*), phải đợi đến khi Tạ Cẩn Nhất thích lại mình, đợi đến khi lưỡng sương tình nguyện anh mới đám chọc thủng lớp cửa sổ giấy kia.

    (*) Nhất sương tình nguyện: Tình yêu từ một phía

    (*) Lưỡng sương tình nguyện: Tình yêu đến từ hai phía

    Bọn họ thành lưỡng sương tình nguyện khó khăn hơn người khác rất nhiều, anh không biết Tạ Cẩn Nhất có đủ dũng cảm để cùng anh đối mặt tương lai hay không.

    Vì lưỡng sương tình nguyện, Cố Tà chờ rồi lại chờ, chỉ cần Tạ Cẩn Nhất ngỏ chút ý như trong phim truyền hình, ví dụ như ngủ mơ gọi tên anh hoặc lén hôn khi anh giả vờ ngủ, hay nói rằng thật ra em cũng thích anh thì anh sẽ…

    Vì thế Cố Tà chờ rồi lại chờ, chờ hoài chờ mãi. Anh bấm đầu ngón tay đếm xem anh đã thương thầm người ta bao nhiêu năm, theo đuổi cậu bao nhiêu lâu, đếm đếm nữa đếm mãi sau đó phát hiện ra từ khi anh được sinh ra đến giờ, tuổi đời đẹp nhất đã dành hết cho ánh trăng ấy.

    Không chịu lạnh thì làm sao ngửi được hương mai, Đường Tăng lấy kinh còn phải trải qua chín chín tám mươi mốt kiếp nạn cơ mà, anh chờ từng chút từng chút một có là gì đâu.

    Cố Tà không ngờ anh chỉ mới ra nước ngoài chơi có một chuyến thôi mà về tới nơi đã có chuyện xảy ra.

    Chọn ròng rã hai tiếng đồng hồ mới lựa được quà cho Tạ Cẩn Nhất, anh vội vã đến nhà cha nuôi khiến lão cha trong nhà lại bắt đầu cằn nhằn: “Bay nhảy suốt ngày, chưa bao giờ thấy anh chịu ngồi yên. Anh xem Cẩn Nhất nhà người ta kìa, cùng là đi nước ngoài, sao anh lại…”

    Đã ra đến giữa sân nhưng vẫn thính tai bắt được vài chữ, anh lại vòng trở về: “Ra nước ngoài? Em ấy đi chơi rồi hả, bài vở của lớp 12 nặng lắm mà?”

    Nhìn kiểu nào lão Cố cũng thấy thằng nhóc nhà mình chướng mắt, làm gì ngoan bằng thằng nhóc nhà lão Tạ: “Ai như thằng nhóc nhà anh suốt ngày chỉ biết chơi, người ra ra nước ngoài du học. Anh tưởng người ta giống anh chắc! Cẩn Nhất học y nên sẽ đi nhiều năm lắm đấy…”

    Mặt mũi Cố Tà trắng bệch: “Ra nước ngoài du học?”

    “Đúng vậy, hôm nay vừa mới đi.”

    Anh tức muốn nổ tung. Thích người ta bao nhiêu lâu, muốn ở bên người ta, muốn nắm tay muốn ôm hôn muốn yêu đương, làm tất cả những điều lãng mạn, muốn mang những thứ tốt nhất đến cho cậu, chỉ mơ thôi mà đã đắc ý như chó Nhật rồi. Anh thích Tạ Cẩn Nhất đến vậy đấy, nhưng… Nhưng! Chẳng lẽ với em ấy Cố Tà này không hề quan trọng?

    Muốn đi đến nơi cách anh thật xa, chuyện lớn như vậy mà không gọi điện nói với anh tiếng nào?

    Đi dứt khoát tới nỗi không chịu báo anh một tiếng cho có luôn?

    Anh thích cậu đến vậy mà cậu không nhận ra hả! Không cảm nhận được chút nào hay sao?!

    Một cuộc điện thoại được gọi tới nhà họ Tạ, sau khi hỏi rõ quốc gia và thành phố, Cố Tà lục tung đồ để tìm giấy tờ rồi lập tức ra ngoài. Anh không chuẩn bị và không hề tính trước khiến cha già cứ tưởng anh đi chơi bóng rổ, nhưng Cố Tà lại mang theo hai bàn tay trắng ra thẳng sân bay.

    Anh muốn đi tìm Tạ Cẩn Nhất tính sổ, dù khoảng nợ này khó đòi cách mấy anh vẫn muốn lôi ra tính cho rõ ràng, có chết cũng phải chết rõ ràng.

    Vì lấy nhầm hành lý nên Tạ Cẩn Nhất kẹt lại sân bay mấy tiếng đồng hồ, vừa vặn để Cố Tà chặn đường ở sân bay.

    Cố Tà nổi giận đùng đùng, bộ dạng cá chết lưới rách. Tình cảm anh dành cho em không phải là tình anh em, anh mẹ nó có suy nghĩ không đàng hoàng với em, nếu em đã chơi xấu thì anh sẽ không khách sáo với em nữa.

    Cố Tà tức tối: “Tạ Cẩn Nhất, anh chẳng chuẩn bị gì đã chạy tới đây, anh mạo hiểm ăn bờ ngủ bụi tha hương nơi đất khách quê người mặc kệ những nguy hiểm dù chết ở đây cũng phải chạy tới nói chuyện yêu đương với em, anh tỏ tình với em, em có đồng ý không?”

    Đã đuổi theo rồi còn cần thể diện làm gì, dù sao đám người nước ngoài này nghe không hiểu và cũng không quen anh.

    “…”

    Lòng bàn tay đầy mồ hôi, lo lắng thấp thỏm chờ Tạ Cẩn Nhất trả lời.

    Tạ Cẩn Nhất nhìn anh với vẻ thương cảm: “Cố Tà, anh tỏ tình thê thảm quá.”

    Đồng ý?

    Không đồng ý?

    Đồng ý, không đồng ý… Sống hay chết em thẳng thắn ra cho anh!

    Khi lòng anh loạn như cào cào thì Tạ Cẩn Nhất bước tới và vùi vào lòng anh.

    Cố Tà lập tức choáng váng: “…”

    Sau đó anh kịp nhận ra rằng Tạ Cẩn Nhất đang ôm anh, nhào đến ôm anh, tình huống gì đây! Cố Tà xúc động không thốt nên lời: “Tạ Cẩn Nhất, anh anh… Anh đã nói với em này, em làm vậy là không được đâu!”

    Ngày thường mồm mép lắm mà bị ôm cái là bắt đầu lắp bắp, căng thẳng tới nỗi không biết nên đặt tay ở đâu để rồi giơ lên đầu hàng như tên ngốc: “Ấy không đúng, làm rất mờ ám. Em đừng làm vậy, anh dễ hiểu lầm…”

    Tạ Cẩn Nhất ngẩng đầu lên từ ngực anh, mắt cong cong: “Cái ôm này dành cho bạn trai.”

    Bùng nổ liên tục, Cố Tà lại choáng váng: “Em lặp lại lần nữa.”

    Vì thế cậu đành phải kiên nhẫn lặp lại: “Em ôm bạn trai mình!”

    Cố Tà không mấy tự tin: “Em không gạt anh chứ?”

    “Không có.”

    Tạ Cẩn Nhất chậm rãi và cực kì nghiêm túc nói cho anh biết: “Thật ra em thích anh lâu rồi Cố Tà, thích lắm thích lắm.”

    Gì cơ?

    Sao cái anh Cố Tà này không phản ứng gì hết vậy, Tạ Cẩn Nhất định xem coi anh bị gì, cậu mới nhích người đã bị Cố Tà ôm lại, hung dữ: “Đừng nhìn!”

    Mắt Cố Tà đỏ ngầu, anh ôm Tạ Cẩn Nhất thật chặt, nghẹn ngào: “Chuyện lưỡng sương tình nguyện thế này em phải nói ra sớm đi chứ.”

    “Em tưởng anh…” Nằm Cố Tà ghì đầu không cho cậu ngẩng lên, Tạ Cẩn Nhất không thấy được mặt anh hỏi: “Cố Tà, đừng có nói là anh đang khóc nha?”

    Mạnh miệng: “Hoàn toàn không có!”

    Tạ Cẩn Nhất lẳng lặng cười, được anh ôm thế này yên lòng biết bao.

    “A a a a a a!” Cố Tà không nhịn nổi, anh nắm vai Tạ Cẩn Nhất căm tức: “A a a, mệt quá mà, đáng lẽ anh phải là bạn trai của em từ lâu lắm rồi! Là bạn trai đó!”

    Cố Tà nghèo! Cố Tà nghèo kiết xác!

    Anh lục sạch túi nhưng chỉ lôi ra được vài tờ tiền giấy, hơn nữa mệnh giá lại còn hết sức đáng thương.

    Tiền khách sạn do Tạ Cẩn Nhất trả, vé máy bay về nước cũng do Tạ Cẩn Nhất mua, đến tiền đi xe từ sân bay về nhà cũng phải xin Tạ Cẩn Nhất.

    Cố thiếu gia dẫn đầu cả đại viện biến thành tên nhóc nghèo mạt, như bùn nhão rớt bịch từ thiên đường xuống nhân gian. Tạ Cẩn Nhất nghĩ dù là người có da mặt dày như Cố Tà thì lòng tự trọng vẫn bị tổn thương. Sẽ thấy thiếu mất thứ gì đó.

    Tạ Cẩn Nhất nghĩ suốt cả đường đi, phải làm cách nào để bảo vệ trái tim thủy tinh của anh đây, phải tung hứng thế nào để dựng lại hình tượng người bạn trai vĩ đại ấy.

    “Anh dẫn em đi ăn bữa tối dưới ánh nến nha.”

    Nghĩ tới mấy tờ tiền lẻ trong túi anh, Tạ Cẩn Nhất vội đáp: “Không cần đâu, em không đói.”

    Chân Cố Tà đau: “Đi hết nổi rồi, chúng ta bắt taxi đi.”

    Tạ Cẩn Nhất khiêm tốn: “Đi bộ cho khỏe người, tiện thể cho em quen đường luôn. Ha ha ha quen đường.”

    Mắt Cố Tà sáng ngời chỉ về phía trước: “Nhìn kìa, bên kia có cô bé bán hoa, hay là anh tặng…”

    “Đừng nhìn đừng nhìn.” Lần này Tạ Cẩn Nhất trả lời nhanh hơn, Cố Tà còn chưa dứt lời cậu đã ngắt ngang. Ngón tay Cố Tà đang chỉ thẳng, Tạ Cẩn Nhất lại quay sang hướng khác. Không nhìn khỏi mua, nghèo nghèo nghèo!

    Cố Tà bực bội nhíu mày, thằng nhóc này có gì đó sai sai!

    Kéo Tạ Cẩn Nhất lại ngó ngó, nghiêm túc nói: “Tạ Cẩn Nhất, anh thấy hình như em không định hẹn hò với anh mà định chọc anh tức chết mới đúng ấy!”

    “Em…”

    Cô bé bán hoa phía trước vừa bán được thêm một bó hoa, trong rổ cho còn lại hai bó nhỏ. Cố Tà chợt hoảng lên, giơ tay đòi tiền: “Mau mau mau, đưa tiền đưa tiền, anh đi mua một bó tặng em.”

    “…”

    Tạ Cẩn Nhất đánh giá anh quá thấp.

    Ăn cơm, mua đồ ăn vặt, từ đầu tới đuôi anh vẫn giữ cái vẻ bình tĩnh đó, hơn nữa dường như còn rất hưởng thụ cảm giác được người ta nuôi. Ăn cơm chùa mà còn ăn ra cảm giác thành tựu, da mặt Cố Tà còn dày cơn hả tường thành.

    Kết quả là Tạ Cẩn Nhất bỏ tiền đưa Cố Tà mua hoa cho mình, Cố Tà nói: “Mãn Thiên Tinh đó, anh chọn anh mua đó đẹp ha! Vui không! Vui như hoa luôn phải không!”

    “…”

    Cố Tà trợn mắt, Tạ Cẩn Nhất hết cách đành phải gật đầu: “Đẹp lắm, vui lắm.”

    “Hà hà, anh chọn hoa đẹp, chọn người cũng đẹp nốt.”

    Tạ Cẩn Nhất ôm hoa ngửa đầu thở dài: Hoàn toàn không có da mặt luôn.

    Đêm đầu tiên sau khi xác định quan hệ, khách sạn, tính thời gian lệch múi giờ gọi điện thoại cho gia đình báo bình an. Cố Tà được nuôi thả từ nhỏ đến lớn, người lớn nhà họ Cố còn tốt bụng bảo anh đến trường xem thử tiện giúp đỡ em nó rồi hẵng về nhà.

    Nói chuyện điện thoại xong, Cố Tà bắt đầu nắm chặt tay Tạ Cẩn Nhất không cho cậu đi, vẻ mặt đột nhiên trở nên nghiêm trọng.

    “Em hay quá nhỉ Tạ Cẩn Nhất, cái phòng đó em không dọn cũng có mọc chân chạy đi đâu. Sáng mai bạn trai em phải lên máy bay rồi, khoảng thời gian tươi đẹp này ngắn ngủi lắm…”

    “Sáng mai em sẽ dậy sớm để ra sân bay với hay, nhưng mà tối nay…”

    Cố Tà nhíu mày nhìn cậu: “Phải về thật hả?”

    “Phải về.”

    Buông tay ra cực kì dứt khoát, vẫy vẫy: “Đi đi đi, em đi đi.”

    Nói thì tự nhiên lắm nhưng vẫn giả ngu đặt mông lên vali hành lý, sững sững ngồi như pho tượng Phật lớn. Cố Tà giương mắt: “Em có giỏi thì đi đi!”

    Tạ Cẩn Nhất dở khóc dở cười nhìn anh: “Đã thả đi… Thì phải thả đi cho đàng hoàng chứ.”

    “Tuy anh không muốn cho em đi nhưng em không cần phải băn khoăn, cứ thoải mái đi tự nhiên, một cái vali hành lí có là gì. Em xem anh này, anh bỏ lại tất cả để tới đây tìm em đấy thôi.”

    Lời anh nói khiến lòng cậu xót xa, cậu chỉ ra nước ngoài du học thôi mà sao cứ như là mang tội ác tày trời vậy.

    Tạ Cẩn Nhất hoang mang Cố Tà lại càng vui vẻ, thấy khổ nhục kế có tác dụng nên anh tăng thêm chút hỏa lực: “Mỗi cái vali hành lí có là gì so với lưu lạc đầu đường, tha hương nơi đất khách quê người đâu! Cái này không tính là vấn đề, em đừng có áp lực. Đi đi, anh nhìn em đi.”

    Làm nũng và cứng rắn, ép bức và dụ dỗ, trong tình huống Cố Tà dùng đủ mánh khóe đó tất nhiên Tạ Cẩn Nhất không thể đi được. Cố Tà vui vẻ, nghĩ tới cảnh hai người họ có thể cùng đắp một cái chăn ngủ, Cố Tà đi đánh răng thôi mà lòng đã thấy ngứa.

    Đây không phải là lần đầu tiên ngủ cùng giường, hai người họ đều lớn lên trong đại viện, hai nhà lại có quan hệ lâu đời, nói hai người họ ngủ với nhau từ nhỏ tới lớn cũng không sai. Nhưng hôm nay thì khác, con dâu nuôi từ bé biến thành chàng vợ nhỏ, ngủ xong giấc này sẽ phải chịu trách nhiệm.

    Cố Tà vội vàng muốn chịu cái trách nhiệm này!

    Khi anh ra khỏi phòng tắm, Tạ Cẩn Nhất đã nằm trong ổ chăn ngủ, thật ra Cố Tà chỉ cần nhìn là biết cậu đang giả vờ, giả thì cũng phải giả cho giống chứ, tưởng hai mắt nhắm lại là ngủ rồi đó hả? Ai ngủ mà đi siết cái gối chặt thế?

    Cố Tà nín cười tắt đèn lớn, kéo chăn lên chui vào. Tiếng tim đập thình thịch, tất nhiên là anh cũng căng thẳng! Người đẹp trong ngực, người đẹp trong ngực đấy!

    Dưới chăn có hai ngọn núi, hai ngọn núi nằm yên được một lát thì một ngọn núi bắt đầu nhích sang ngọn núi kia, nhích nhích nhích, cuối cùng nhào qua luôn, hai đồi núi đã gộp thành một!

    Anh dính lấy Tạ Cẩn Nhất nhưng người đang giả vờ ngủ vẫn không định mở mắt.

    “Ngủ rồi hả?” Cố Tà cố tình ghẹo cậu, sau khi cười hà hà thì mò tay vào: “Ngủ thì tốt, đêm đen không trăng không sao…”

    Tạ Cẩn Nhất run lên, hơi thở của anh đã tới gần, phả lên cổ cậu, tay anh bắt đầu bò trên người cậu. Ngày hè nên cậu mặc quần áo rất mỏng, phòng có mở điều hòa nhưng cậu vẫn thấy tay Cố Tà rất nóng, quá nóng, lượn lờ quanh eo khiến cậu phải cắn răng để nhịn cơn ngứa.

    Tạ Cẩn Nhất bị anh bao vây không biết phải làm thế nào, tim cậu đập nhanh, mặt vùi dưới gối đỏ rực. Cậu không biết Cố Tà muốn làm gì, cũng không biết bản thân mình phải làm gì, cậu chỉ có thể nghe thấy tiếng tim đập nhanh…

    Thình thịch, thình thịch, quá nhanh!

    Khi tay anh chạm đến, Tạ Cẩn Nhất hốt hoảng: “Cố Tà! Anh…”

    “Ồ, vậy mới chịu tỉnh hả?” Giọng nói lười nhát, anh đưa tay nắm lấy bàn tay không nắm gối của cậu.

    Sợ bóng sợ gió một hồi, cuối cùng anh lại cố tình dọa cậu, Tạ Cẩn Nhất muốn xoay sang nhìn anh nhưng mới cử động thì Cố Tà đã đè lên người cậu.

    Cố Tà chống tay đặt cậu dưới người, hai người rất gần nhau.

    Bốn mắt nhìn nhau…

    “Cẩn Nhất à.” Giọng rất nhẹ, gọi lên nghe rất ngứa ngáy.

    Cậu ngẩng đầu lên nhưng lại không thấy được vẻ đắc ý thường ngày kia, nét mặt anh rất dịu dàng và nghiêm túc nhìn cậu, sau đó cúi người xuống dụi vào trán cậu, cong môi: “Cuối cùng cũng bắt em bỏ vào túi được rồi.”

    Đầu hè, Tạ Cẩn Nhất viết một lá thư để tỏ tình với Cố Tà.

    Cuối hè, Cố Tà ra nước ngoài tỏ tình, chính thức ngồi vào vị trí bạn trai Tạ Cẩn Nhất. Cố Tà phải đi, anh kéo tay Tạ Cẩn Nhất: “Chúng ta đang yêu nhau đúng không, mặc kệ chuyện gì xảy ra em cũng không đổi ý đúng chứ?”

    “Sao em lại đổi ý được!”

    Cố Tà siết tay, hít sâu rồi cúi người hôn lên trán Tạ Cẩn Nhất: Em hãy chờ anh, dù thế nào cũng phải chờ anh tới tìm em.

    Tạ Cẩn Nhất thấy anh đang nói chuyện thì đột nhiên ngốc, cười nói: “Sao tự nhiên lại dùng giọng điệu ấy, anh về tìm được trường thì sẽ sang đây mà?”

    Một mình trở về nước, trên máy bay, Cố Tà nhìn biển mây ngoài cửa sổ và bắt đầu tính toán, anh phải suy nghĩ rất nhiều.

    Máy bay đáp xuống mặt đất, sân bay đầy người đến rồi lại đi, không phải là đoàn tụ thì đang chia tay nhau, hơn mười mấy tiếng ngồi trên máy bay anh đã suy nghĩ rất nhiều. Anh hít thật sâu, lấy điện thoại ra gọi cho Tạ Cẩn Nhất.

    “Anh đến chưa?”

    “Vừa xuống máy bay.” Cố Tà ngừng lại, sau đó chậm rãi nói: “Cẩn Nhất, có thể anh sẽ không sang đó ngay được.”

    Tạ Cẩn Nhất ở đầu dây bên kia im lặng một lát, nói: “Cố Tà, đừng nói là anh…”

    “Em chờ anh!” Cố Tà kiên định nói: “Cẩn Nhất, hai chúng ta không thể lén lút mãi được, chờ anh chuẩn bị xong tất cả mọi thứ để tiếp nhận Cố thị thì chúng ta sẽ công khai ở bên nhau, được không?”

    “Được.”

    Và như thế, một lời hẹn ước đã được ghi lại, Tạ Cẩn Nhất ở nước ngoài chăm chỉ học hành chờ Cố Tà bay sang. Còn Cố thì thì phải tìm hiểu từng mảnh xương từng mạch máu để trải cho mình con đường tiếp nhận Cố thị trong tương lai. Con đường của người đồng tính rất khó đi, bọn họ chỉ có thể biến cánh chim của mình trở nên cứng cáp hơn để sống bên nhau suốt đời.

    Tiểu Hoài Húc không đi học ở thành phố B, khó lắm mới tìm được ngày Quốc Khánh để trở về để gọi mọi người đến tụ tập.

    Tất cả mọi người đều gật đầu đồng ý sẽ đến, chỉ có Cố Tà là khó mời hơn cả. Gọi mấy cuộc điện thoại nhưng anh không có ở trong trường thì đang ở công ty cha. Tống Tỉ nói bây giờ muốn mời được anh phải hẹn trước vì thái tử gia người ta đang bận lắm.

    Vì thế Tiếu Hoài Húc phải tìm thời gian rảnh để phối hợp với thời gian biểu của anh, vất vả lắm mới mời được người tới, cả đám uống rượu, ca múa, lắc xí ngầu, cả căn phòng hết sức náo nhiệt.

    Cố Tà chơi với bọn họ một lát thì xua tay bảo nghỉ ngơi, đại thiếu gia vung tay bỏ rơi cả đám người leo lên sô pha nằm chơi điện thoại.

    Nửa tiếng, Cố Tà vẫn chơi điện thoại không ngẩng đầu lên lần nào.

    Không đúng, Cố Tà có gì đó rất sai.

    Tiếu Hoài Húc buồn bực chọc Tống Tỉ ngồi bên cạnh: “Nó bị gì vậy?”

    Tống Tỉ đã quen rồi nên không buồn nhấc mắt lên nhìn: “Người ta có kim ốc rồi, chỉ thiếu mỗi Nhan Như Ngọc thôi.”

    Tiếu Hoài Húc mất kiên nhẫn ‘chậc’: “Nói tiếng người!”

    Tống Tỉ đang chơi điện thoại, thuận miệng nhả ra một câu: “Chắc chắn là đang yêu.”

    “Yêu? Cố Tà đang yêu! Chuyện xảy ra khi nào! Sao tao không biết?” Miệng Tiểu Hoài Húc phun như nã pháo, anh bỗng nghĩ tới một chuyện: “Hình như trong lòng nó có cô ánh trăng nào đấy mà? Sao bây giờ lại đi yêu rồi!”

    Tống Tỉ nháy mắt, thầm chỉ về phía Cố Tà, lén lút nói: “Lúc trước nó có ra nước ngoài một chuyến! Nói là tìm Cẩn Nhất, tao thấy chắc chắn là bị ánh trăng từ chối nên mới chạy ra nước ngoài cho chim bồ câu ăn liếm vết thương. Chậc chậc chậc, đáng thương phết, còn không dám kể cho đám bọn mình.”

    Không ngờ lúc anh không có ở đây lại xảy ra chuyện bi thảm như thế!

    Tiếu Hoài Húc buộc lòng phải than thở thay cho thằng bạn thân.

    Tiếu Hoài Húc nghĩ anh nên đi an ủi anh em mình một chút để bày tỏ sự quan tâm, tiện thể tìm hiểu tình hình yêu đương của thằng ấy.

    “Hà hà hà?” Tống Tỉ cười, hôm nay Tống Tỉ đã cười ngu với cái điện thoại cả ngày rồi.

    Tiếu Hoài Húc chọt chọt: “Mày làm cái trò gì đấy, miệng cười sắp méo rồi kìa.”

    “Mấy ngày trước tao gặp được một cô gái trong trường Cố Tà, vừa trông thấy góc nghiên đó là tao biết cô ấy hợp gu tao ngay. Mái tóc dài đó rất đẹp rất hấp dẫn. Sau đó tao tìm được weibo của cô nàng, là người mẫu. Tao xem anh thấy da cô ấy trắng này, mặt xinh này, mảnh mai này. Bây giờ tao đang tán gẫu với cô nàng đấy, cô gái trẻ trong sáng như thỏ con ấy.” Tống Tỉ nhìn ảnh của người ta mà hai mắt tỏa sáng: “Trừ điểm ngực hơi phẳng thì tất cả các điểm đều là món tao muốn ăn!”

    Chỉ là nói chuyện thôi mà! Tiếu Hoài Húc lắc đầu thở dài: “Sớm muộn gì cũng gặp báo ứng.”

    Tống Tỉ là loại người tự do thích sống thế nào thì sống thế đấy, hoàn toàn không quan tâm tới ánh mắt của người đời: “Thích thì theo đuổi, không thích thì chia tay. Dao sắc chặt đay rối, đã không thích nữa rồi thì tao làm phí thời gian của người ta và của mình để làm gì!”

    Tống Tỉ chê Tiếu Hoài Húc ngồi bên cạnh rách việc nên nhanh chân đá văng anh ta đi: “Mất hứng, mau cút.”

    Vì thế Tiếu Hoài Húc cút từ chỗ Tống Tỉ sang chỗ Cố Tà, không ngờ bên kia có Tống Tỉ nhìn điện thoại cười ngu thì bên này cũng có Cố Tà nhìn màn hình cong khóe miệng.

    Tiếu Hoài Húc nghiêng sang: “Yêu đương hả?”

    “Ừ.”

    “Không theo đuổi ánh trăng nữa hả?”

    “Ừ, bây giờ thì không cần phải theo đuổi nữa.” Vì đã theo đuổi được rồi.

    “Nói chuyện với ai vậy? Đối tượng mới hả?”

    “Ừ, đang nói chuyện với Cẩn Nhất.”

    Dù Cố Tà đã nói toẹt ra như vậy nhưng Tiếu Hoài Húc vẫn không thể ghép Tạ Cẩn Nhất vào đối tượng của Cố Tà được. Không chỉ có mỗi mình anh, tất cả mọi người đều không thể tưởng tượng nổi. Trong đầu bọn họ đã mọc rễ đâm chồi chuyện ánh trăng mà Cố Tà thích bao năm nay chính là một người đẹp tóc dài lạnh lùng.

    “Tính tình, mặt mũi gì đó có được không, hai người ở bên nhau có hạnh phúc không? Có ảnh chụp không?”

    “Rất tốt, rất xứng với tao.” Tay đánh chữ của Cố Tà dừng lại, quay sang hỏi: “Hay là tao mở video lên để em ấy chào hỏi cho mày xem ha?”

    Tò mò trong lòng Tiếu Hoài Húc đã bị anh khơi gợi lên, đầu gật như chó Nhật, rất gấp: “Xem xem xem.”

    Máy quay được kết nối, màn hình sáng lên.

    Lòng Tiếu Hoài Húc ngứa ngáy, sẽ là gương mặt thế nào đây?

    Tạ Cẩn Nhất vừa xuất hiện trên màn hình, tất cả chờ mong của Tiếu Hoài Húc vỡ vụn. Anh thất vọng kéo giọng: “Cẩn Nhất, sao lại là em?”

    “Sao anh thấy em lại thất vọng? Em cứ tưởng mấy anh nhớ em lắm chứ.” Trong màn hình, bầu trời bên Tạ Cẩn Nhất vẫn là buổi sáng. Cậu cười: “Hay là em tắt đi đỡ khiến anh phải…”

    “Ấy đừng đừng!” Tuy không phải là bạn gái Cố Tà nhưng đúng là đám Tiếu Hoài Húc rất nhớ Tạ Cẩn Nhất đang du học ở nước ngoài.

    Lâu rồi không gặp, tấm lòng của anh trai thân thiết lập tức trỗi dậy.

    “Cẩn Nhất à, sống bên kia thế nào, có quen không?”

    “Bạn học thế nào? Khi nào em về nước? Ở bên đó bị bắt nạt thì đứng giấu, em có nhiều anh trai lắm mà, gọi điện thoại khóc một tiến bọn anh đáp máy bay sang đó ngay.”

    Quá nhiều câu hỏi, Tạ Cẩn Nhất chưa đáp mà hít sâu một hơi: “Mới đầu không quen lắm nhưng bây giờ khá hơn nhiều rồi. Bạn học rất tốt với em, nhưng việc học quá nặng nên có thể đến cuối năm em mới về nước được.”

    Câu hỏi của Tiếu Hoài Húc mãi mãi không có điểm dừng, chỗ này hỏi một câu sang kia hỏi câu khác, mặt sắp dán luôn vào màn hình.

    Cố Tà ngồi bên cạnh không chịu nổi giơ chân đá văng anh ra chỗ khác cướp điện thoại về: “Bên kia vẫn còn đang sáng mà, em ấy mới dậy đó, cậu nháo nhào cái gì!”

    “Tao quan tâm chứ có làm gì đâu! Tao muốn nói đó thì sao.” Tiếu Hoài Húc lại nhào về, cười hì hì: “Anh nói em nghe nhé Cẩn Nhất, Cố Tà đang yêu đó em có biết không?”

    Tiếu Hoài Húc hoàn toàn không biết rằng trong mắt Cố Tà bộ dạng gấp gáp khoe khoang với Tạ Cẩn Nhất hết sức ngốc nghếch bỏ ngoặc kép: “Hà hà, chuyện đó chắc em không biết đâu nhỉ, anh cũng vừa mới biết thôi.”

    Tạ Cẩn Nhất cố nén cười, giả vờ ngạc nhiên: “Cố Tà yêu đương thật hả?”

    “Đúng đó đúng đó, anh nói với em nhé thằng đó keo kiệt lắm, cứ giấu mãi không chịu giới thiệu cho anh em! Anh cho em xem cái bộ mặt keo kiệt của nó này.” Tiếu Hoài Húc cứ tưởng mình hay lắm, đắc ý giơ điện thoại lên mặt Cố Tà.

    Thấy anh, Tạ Cẩn Nhất phì cười, cố tình hỏi: “Cố Tà, anh yêu rồi hả?”

    Cố Tà cũng nhướng mày cười: “Đúng đó, anh yêu rồi.”

    Tạ Cẩn Nhất cười: “Vậy anh nhất định phải đối xử tốt với người ta đó.”

    “Tất nhiên rồi.”

    Cố Tà cầm điện thoại hỏi: “Lát nữa em phải đến lớp học ngôn ngữ nhỉ, đã ăn sáng trưa?”

    Tạ Cẩn Nhất báo cáo đồ ăn sáng với bạn trai, Tiếu Hoài Húc bên này ghé tai Cố Tà: “Sao mày biết thời khóa biểu của Cẩn Nhất vậy?”

    “Nếu mày quan tâm em ấy nhiều hơn thì sẽ biết thôi.”

    “Ờ.” Tiếu Hoài Húc sờ mũi, tự thấy hổ thẹn.

    Tạ Cẩn Nhất đang hăng say nói chuyện với Cố Tà, Tiếu Hoài Húc không cách nào chen miệng. Anh ta cảm thấy hai người này có hơi… Có hơi kì quái.

    Để bản thân đỡ mình lúng túng, anh ta chuẩn bị kéo Tống Tỉ xuống nước: “Cẩn Nhất gọi video này, mày có muốn lại đây nói hai câu không?”

    Tống Tỉ đang thân thiết với cô người mẫu tóc dài, anh phát hiện ra cô người đẹp này đáng yêu không tưởng. Đúng lúc Tiếu Hoài Húc gọi anh qua nói với Tạ Cẩn Nhất hai câu, anh nói đúng hai câu chào Cẩn Nhất, tạm biệt Cẩn Nhất với khuôn mặt tươi roi rói rồi kéo Tiếu Hoài Húc sang giúp mình tư vấn người đẹp.

    Cuộc gọi video vẫn đang tiếp diễn, Tạ Cẩn Nhất hỏi sao giọng Tiếu Hoài Húc biến mất rồi, Cố Tà bảo anh ta bị Tống Tỉ lôi đi, sau đó Tạ Cẩn Nhất mới nói nhỏ: “Sao anh hư quá vậy?”

    Cố Tà: “Vậy em không thích hả?”

    Tạ Cẩn Nhất: “Không phải vậy.”

    Hết sức chắc chắn: “Ồ, vậy là thích.”

    Tạ Cẩn Nhất duỗi đầu ngón tay chọt mặt Cố Tà trên màn hình, than thở: “Đồ tự kỉ.”

    Cố Tà ngọt ngào.

    Thời tuổi trẻ cuồng nhiệt ấy, Tạ Cẩn Nhất là bình mật nhỏ còn anh là bình mật to.

    Xế chiều, Tạ Cẩn Nhất vùi mình trong thư viện, khi đó ở trong nước đang là ban ngày nên Cố Tà vừa ngủ dậy. Con người ta ngủ dậy thì gát ngủ, còn Cố Tà vừa rời giường đã thiếu thốn tình yêu nên gọi điện thoại cho Tạ Cẩn Nhất, miệng cứ hừ hừ: “Cẩn Nhất, Cẩn Nhất, Cẩn Nhất, Cẩn Nhất!”

    “Hửm?” Đang trong thư viện nên cậu phải đeo tai nghe, nén giọng: “Sao vậy?”

    “Không có gì, anh chỉ gọi em thôi.”

    Tạ Cẩn Nhất: “…”

    Cố Tà không muốn dậy, anh ôm gối vùi trong ở chăn tiếp tục gọi tên cậu: “Tạ Cẩn Nhất, Tạ Cẩn Nhất…”

    “Tối qua anh nằm mơ thấy em, em nhớ anh phải không!”

    “Bây giờ em đang làm gì đấy? Sao không nói gì với anh?”

    “Cẩn Nhất, Cẩn Nhất, Cẩn Nhất!”

    Xem đi, con người đang chìm trong tình yêu cuồng nhiệt là thế đấy, mới sáng sớm tinh mơ đã khù khờ.

    Tạ Cẩn Nhất đỏ mặt nghe anh gọi, quyển sách chuyên ngành mở ra trên bàn nhưng chưa xem được chữ nào, cậu nghẹn ta một câu: “Cố Tà, anh phiền quá!”

    Các bạn đang đọc truyện đoản văn đam mỹ dmh tại dammydmh.com

    “Vậy em có nhớ anh không, Nhất Nhất…”

    Giọng Cố Tà khàn khàn hơn nữa anh còn nói bằng giọng yêu chiều nên nghe rất ngứa ngày. Nghe anh gọi mà lòng Tạ Cẩn Nhất mềm nhũn. Bạn học ngồi đối diện nhận ra cậu không ổn bèn hỏi thăm, đầu Tạ Cẩn Nhất lắc như trống bỏi.

    Tạ Cẩn Nhất hay ngượng, nhưng Cố Tà cứ ở đầu dây bên kia ngọt ngào gọi là là Nhất Nhất thế là cậu dứt khoát tắt điện thoại, che gương mặt đỏ bừng đi.

    A a a a, sau con người này lại đáng ghét vậy chứ.

    Cố Tà đáng ghét gặp phải Tống Tỉ thêm phiền, trong suốt tiết học Tống Tỉ liên tục gọi điện thoại, cuối cùng gửi một tin nhắn bảo mình đã đến trước cổng trường. Cố Tà hết cách đành phải bỏ tiết sau đi xuống xem coi rốt cuộc có chuyện gì.

    Tống Tỉ làm gì có chuyện nào đàng hoàng, anh ta đến trường Cố Tà để tán gái thôi. Anh ta mê đắm cô người đẹp đáng yêu kia lắm, suốt ngày nằm vùng trên weibo để đào củ cải trắng ngọt mềm ấy ra. Cô gái ấy tên là Lận Tô Viên, là sinh viên dự bị đại học ngành mỹ thuật tạo hình của trường Cố Tà.

    “Nói chuyện được vài hôm tao phát hiện ra cô ấy rất ngốc, rất đáng yêu đó…” Vắt óc hết nửa ngày, Tống Tỉ chợt vỗ đùi hiểu ra: “Giống Cẩn Nhất ấy, yếu ớt dễ bị bắt nạt, mặc người nhào nặn ấy.”

    Đầu ngón tay đang lau mặt điện thoại chợt dừng lại, Cố Tà giương mắt lên: “Mày thích mẫu người giống Cẩn Nhất hả?”

    “Ví dụ thôi, hai người đó giống giống nhau ấy mà.” Sắp đến học viện mỹ thuật, Tống Tỉ thấy lo lắng, anh ta bỗng chộp lấy Cố Tà: “Tao hỏi mày cái này nhé.”

    Tống Tỉ sờ cằm, híp mắt: “Mày nói xem nếu Cẩn Nhất là con gái thì có thích người như tao không?”

    Cố Tà quăng cho anh ta ánh mắt khinh thường: “Đừng có ảo tưởng nữa, ánh mắt của em ấy tốt lắm.

    Nói thật, Tống Tỉ cũng rất phiền não. Rốt cuộc em gái giống thỏ con ấy thích dạng con trai thế nào đây?

    “Hay là tao gọi cho Cẩn Nhất nhờ em ấy tư vấn nhỉ?”

    Cố Tà lập tức đạp vào mông anh ta: “Mẹ nó mày đừng có dính lấy em ấy, bố mày sợ mày làm hư em ấy mất.”

    Tống Tỉ ủ rũ, mặt mũi nhăn nhó: “Buồn, con mẹ nó buồn quá, tao chưa cưa dạng con gái này bao giờ!”

    “Phải đánh trận dài, mày mặt dày bám lấy người ta, dạng người không ăn mềm không ăn cứng nhưng hay xiêu lòng đó không chịu nổi kiểu sống chết bám lấy của mày đâu.”

    Tống Tỉ nửa tin nửa ngờ: “Thật hả?”

    “Chắc chắn!”

    Tối đó, Cố Tà gọi điện thoại kể cho Tạ Cẩn Nhất nghe. Tạ Cẩn Nhất bên kia vừa ngủ dậy, nghe xong thì không gắt ngủ cũng thành gắt ngủ, lập tức ngắt điện thoại.

    Quá đen tối, tâm hồn con người này quá đen tối.

    Sau khi yêu đương, Tạ Cẩn Nhất bắt đầu ỷ lại vào điện thoại, chưa tới mấy giây đã bắt đầu lấy điện thoại ra xem có tin nhắn không.

    Cậu nói với Cố Tà rằng: “Em thích nghe tiếng chuông điên thoại, đương nhiên là trừ điện thoại của giảng viên.”

    Hai người yêu xa, tuy bọn họ có thể gọi điện video mỗi ngày nhưng hai nước thật sự quá xa, nghe được mỗi giọng nói rất khó để dập tắt nỗi tương tư. Cố Tà phải chạy giữa trường à công ty nên không thể thường xuyên quan tâm đến Tạ Cẩn Nhất , cậu phải học bài một mình, xem phim một mình và một mình đi dạo siêu thị.

    Hôm đó Tạ Cẩn Nhất đi dạo siêu thị bắt gặp một cặp đôi trẻ tức giận mắng nhau rồi lại liếc mắt đưa tình, thấy cô gái nước ngoài tóc vàng mắt xanh cọ mũi bạn trai mình, Tạ Cẩn Nhất bỗng thấy lòng hơi xót.

    Cậu đặt cùi chỏ lên xe đẩy hàng, lấy điện thoại ra gửi tin nhắn cho Cố Tà: Bỗng dưng rất nhớ anh.

    “Ting ting.”

    Cố Tà đang tập trung tinh thần nghe cuộc họp nên không để ý tới.

    Cuộc họp kết thúc, anh mở điện thoại ra, có ba tin nhắn.

    Tin thứ nhất: Bỗng dưng rất nhớ anh.

    Tin thứ hai: Rất nhớ, rất nhớ anh. Làm sao bây giờ, em muốn về nước.

    Tin nhắn thứ ba được gửi tới nửa tiếng trước: Đang bận hả…

    Khoảnh khắc đó, lòng anh cũng thấy đau. Anh định gọi điện thoại cho Tạ Cẩn Nhất, sau khi nhấn số xong thì nhớ ra bên kia đã muộn.

    Vội vàng cúp điện thoại, gửi tin nhắn sang: Ngủ ngon nha, mơ đẹp.

    Yêu nhau bốn tháng, sinh nhật mười tám tuổi của Tạ Cẩn Nhất, Cố Tà bay sang Mỹ để ở bên cậu.

    Trước đó anh không nói, ở trên máy bay anh luôn nghĩ đến vẻ mặt ngạc nhiên vui vẻ của cậu khi thấy mình.

    Anh đã tính xong hết rồi, mua một bó hoa, gõ cửa, chờ Tạ Cẩn Nhất mở cửa anh lập tức giơ lên sau đó lộ mặt ra la lớn: “Bất ngờ chưa.”

    Hoa đã được mua, một bó thật lớn.

    Anh cầm theo bánh ngọt vui vẻ chạy đến nhà cậu thuê, cười vui vẻ gõ cửa.

    Bên trong không có ai trả lời.

    Chắc là không nghe thấy, Cố Tà nghĩ vậy. Thế là anh lại gõ cửa…

    Vẫn không thấy gì.

    Hay là gõ thêm lần nữa.

    Mười lăm phút sau, Cố Tà phát hiện ra bên trong không có ai, Tạ Cẩn Nhất vừa ra ngoài.

    Không có chìa khóa, gió thu thổi mạnh, Cố Tà đáng thương ngồi trước cửa nhà, vì quá nhàm chán nên bắt đầu ngắt hoa.

    Đợi nửa tiếng, bứt hết mười bông hoa mới nghe thấy tiếng Tạ Cẩn Nhất ngoài sân. Thế là anh vội vàng đứng dậy, vỗ quần phủi áo vuốt tóc. Anh hắng giọng, vừa thấy cậu hai mắt lập tức sáng lên: “Surprise! Bất ngờ chưa!”

    Tạ Cẩn Nhất đứng đó, không thể tin nổi nhìn anh: “Anh… Sao anh lại tới đây?”

    Cố Tà bước tới ôm cậu: “Mấy tháng không gặp nhau, sao vừa nhìn thấy anh đã ngốc ra thế này.”

    Một cái bánh ngọt trái cây to với lớp bơ ngọt ngấy.

    Hai người trẻ tuổi ăn được một hồi thì bắt đầu phá, bơ chiến, người tới ta đi, chơi vui ngất trời.

    Hai người nhìn nhau vui đùa ầm ĩ, một ngừi ngã vào lòng đối phương, sau đó không gian im ắng, mọi thứ trở nên im lặng.

    Bầu không khí bắt đầu mờ ám…

    Cố Tà nhìn cậu, mắt dần tối đi. Anh chỉ khóe miệng mình, nói với cậu: “Đây này, dính ở đây.”

    “Ơ ơ ơ!” Tạ Cẩn Nhất hoảng hốt cụp mắt, đưa tay lau.

    “Vẫn còn.” Cố Tà chậm rãi đến gần: “Anh lau giúp em.”

    Hai người họ ngồi trên thảm chơi, bây giờ Cố Tà lại gần cậu, ánh mắt như thú hoang thèm nhỏ dãi con mỗi khiến Tạ Cẩn Nhất luống cuống không biết nên làm gì. Cậu lùi lại theo bản năng, phía sau là sô pha rồi nên không lui được nữa, đành phải giơ tay chặn trước ngực anh, cậu rất bối rối: “Cố Tà, em không biết…”

    Thấy vẻ vô tội trên mặt cậu, tim Cố Tà đập loạn lên, cúi đầu kê trán lên trán cậu, mập mờ nói: “Em có biết là anh cố tình sang đây để lấy nụ hôn đầu tiên của em không.”

    Tạ Cẩn Nhất kinh ngạc ngẩng đầu lên, Cố Tà tranh thủ cúi đầu hôn lên môi cậu. Cố Tà liếm bơ trên môi cậu vào miệng mình: “Ngọt thật đó.”

    Anh lo cậu sẽ sợ nên chỉ dám chạm vào nhưng vì nó quá mềm mại nên anh không kiềm lòng được cắn thử một cái.

    Tạ Cẩn Nhất đã cạn hết lời, tuy hai người yêu nhau nên hôn nhau, thậm chí còn có thể phát sinh ra nhiều chuyện khác nhưng khi áp dụng thực tế đầu óc cậu lại trở nên trống rỗng.

    Cố Tà biết Tạ Cẩn Nhất đang căng thẳng nên không hôn nữa mà chỉ cọ vào mũi cậu: “Lát nữa cho anh hôn thêm một cái được không?”

    Lòng bàn tay đầy mồ hôi, tim đập nhanh vì căng thẳng nhưng cũng có thích, Tạ Cẩn Nhất lúng túng siết chặt góc áo: “Thì đã… Hôn rồi mà?”

    “Nụ hôn đó làm sao tính được.”

    Tạ Cẩn Nhất lầu bầu: “Rõ ràng là hôn mà sao lại không tính.”

    “Rồi rồi rồi, tính tính tính!” Cố Tà cười cọ vào người cậu, dịu dàng nói: “Anh căng thẳng quá nên lúc nãy vẫn chưa hôn đúng, em cho anh một cơ hội nửa để thể hiện được không?”

    Đà điểu nhỏ hay ngượng chẳng dám hé răng, thế là Cố Tà ôm đà điều nhỏ của mình, ghét tai cầu vừa xin vừa dỗ.

    Anh thì thầm bên tai cậu, câu sau dịu dàng hơn câu trước khiến tai Tạ Cẩn Nhất nhỏ sắp nhỏ ra máu tới nơi, cậu không chịu nổi kiểu quấy rối của anh nên đành phải gật đầu chấp nhận.

    Cố Tà bảo Tạ Cẩn Nhất nói a, cậu bị anh lừa, vừa há miệng ra chưa kịp lên tiếng thì đầu lưỡi của Cố Tà đã tấn công vào. Chỉ hôn chạm vào miệng nhau thì mãi mãi không bao giờ đủ, lúc này đây chính là nụ hôn lưỡi nồng cháy.

    Ẩm ướt và nóng bỏng, lưỡi và lưỡi, nước bọt và nước bọt, quấn quít lấy nhau.

    Cố Tà giữ cằm không cho cậu trốn, anh còn kéo tay cậu đặt vào tim mình, quả tim đập thình thịch rất nhanh.

    “Ưm…” Tạ Cẩn Nhất ngửa đầu lên đón nhận nụ hôn ấy, luống cuống nắm lấy quần áo trước ngực anh, nụ hôn tấn công mạnh mẽ như thế cậu không chịu nổi.

    Hôn một hồi, Cố Tà đè Tạ Cẩn Nhất xuống tiếp tục hôn, một nụ hôn mới dây dưa dai dẳng đầy dịu dàng và ngọt ngào.

    Phải làm sao đây, không nỡ buông nữa!

    Hôn xong, Tạ Cẩn Nhất thở hồng hộc, mặt ửng hồng. Thời gian hôn quá dài khiến cậu thiếu bị thiếu khí: “Rõ ràng hôm nay là sinh nhật em mà.”

    “Sinh nhật vui vẻ!”

    Tạ Cẩn Nhất mười tám tuổi, quà sinh nhật chính là nụ hôn.

    Nụ hôn đầu tiên đầy ngọt ngào.

    Khi yêu nhau Cố Tà biết quan tâm người khác nhiều hơn, ngày nào anh cũng quan tâm đến dự báo thời tiết bên ấy để nhắc Tạ Cẩn Nhất mặc thêm quần áo. Cuối thu, anh nói bên cậu có luồng khí lạnh kéo đến trên diện rộng, nhiệt độ giảm xuống rất nhanh nên dặn cậu phải nhớ mặc thật dày rồi hẵng ra đường.

    Tạ Cẩn Nhất nhìn ra bầu trời đầy nắng, trông chẳng giống sắp lạnh tí nào nên ậm ừ cho có rồi cũng thôi.

    Nhưng vài ngày sau, rõ ràng ban sáng khi cậu ra cửa trời vẫn còn trong veo đầy nắng, ai ngờ đến chiều thì bỗng nổi gió to, cơn gió lạnh buốt thổi qua khiến cậu nổi hết da gà. Cậu chịu lạnh suốt cả buổi chiều, đến khi về tới nhà thì bắt đầu hắt xì liên tục.

    Hôm sau, mới sáng sớm tinh mơ cậu đã nhận được điện thoại từ Cố Tà, vừa lên tiếng trả lời anh thì cậu đã biết ôi thôi tiêu rồi!

    Cổ họng đã bị tắt, lời nói ra nghe cứ như gió thoảng bên tai.

    Cố Tà bên kia hỏi sao lại bệnh, Tạ Cẩn Nhất phải hắng giọng mấy lần mới giải thích xong.

    Đo nhiệt độ cơ thể, khám bác sĩ, mua thuốc… Cố Tà dặn rồi lại dặn, Tạ Cẩn Nhất nằm trong ổ chăn ủ rũ đáp lời, thầm nghĩ anh bắt đầu thích lải nhải như thế từ khi nào ấy nhỉ.

    Tiếng đáp lại của cậu ngày càng nhỏ, Cố Tà hít sâu: “Tạ Cẩn Nhất, em có đang nghe anh nói không đấy!”

    Trong người đang khó chịu, còn chưa tỉnh ngủ đã bị điện thoại đánh thức vậy mà bây giờ Cố Tà còn lải nhải bên tai, mới đầu Tạ Cẩn Nhất vẫn giữ được tinh thần nghe nhưng anh càng nói càng hăng, cậu nằm nghe chỉ muốn ngủ.

    Tạ Cẩn Nhất buồn ngủ ngáp, nói: “Cố Tà, em chỉ bị khàn cổ thôi.”

    “Chờ thêm mấy ngày nữa bắt đầu sốt lên rồi em mới biết khó chịu là thế nào, tới lúc đó đừng có gọi điện thoại cho anh than thở nhé!”

    “Anh cũng có ở bên cạnh em đâu, gọi cho anh thì đi tìm bác sĩ còn hơn. Em có phải học sinh tiểu học đâu mà.”

    Nghe giọng điệu thờ ơ của cậu, tâm trạng Cố Tà lại càng thêm bức bối, anh cao giọng: “Em vẫn còn lý lẽ nữa phải không? Anh nói em có chịu nghe không, suốt ngày anh nhắc đi nhắc lại cả ngày vì tốt cho ai đấy.”

    Anh nói bằng giọng ấy khiến Tạ Cẩn Nhất sửng sốt: “Em chỉ bảo là anh không có ở bên nên em chỉ có thể đi tìm bác sĩ thôi mà, bị bệnh tất nhiên phải đi bệnh viện chứ.”

    “Bây giờ em ở đây trách anh không ở bên cạnh em, em tưởng là anh muốn chơi trò yêu xa mệt mỏi này lắm hả? Ngày đó em chẳng nói chẳng rằng đi du học có nói với anh tiếng nào không, lúc em ném anh đi như đống rác em có nghĩ tới cảm nhận của anh không?”

    Tạ Cẩn Nhất ở đầu dây bên kia chợt im lặng, sau đó lạnh lùng nói: “Anh đang cãi nhau với em đó hả?”

    Nghe xong, Cố Tà tức đến nỗi sốc hông, cái gì mà anh muốn cãi nhau với cậu, cậu nói như chẳng có gì liên quan tới mình ấy. Anh cố gắng ngày đêm là vì ai, không phải vì cậu chắc!

    “Xin lỗi, tôi xin em đừng sỉ nhục mình là lỗi của tôi. Tôi đáng để bị em vứt bỏ, thật lòng xin lỗi.”

    Tạ Cẩn Nhất cảm thấy anh đang cố tình gây sự còn Cố Tà thì nghĩ cậu xem lòng tốt của anh như lòng lang dạ sói.

    Liên tục tám ngày sau đó, bọn họ không hề gọi điện thoại. Cuối cùng, người gọi trước vẫn là Tạ Cẩn Nhất, Cố Tà nhấc máy nhưng vẫn còn cứng đầu: “Gì vậy, em vẫn nhớ tôi còn sống trên đời này à?”

    Bên kia, Tạ Cẩn Nhất nghẹn ngào nói: “Cố Tà, em rất nhớ anh.

    Tim Cố Tà nhói lên.

    “Em rất nhớ anh, sao anh lại không thể ở bên cạnh em chứ. Em bị bệnh anh có thể chăm sóc em, em buồn anh có thể dỗ em.” Giọng cậu như sắp khóc, cậu cố gắng không thể cho âm thanh phát ra run lên nhưng nó vẫn nghẹn ngào: “Cố Tà, mai em về nhà luôn được không?”

    Cố Tà an ủi Tạ Cẩn Nhất rồi cúp điện thoại, anh châm thuốc hút hết điếu này đến điếu khác, tàn thuốc rải đầy ngoài ban công.

    Khi đó tuổi trẻ đầy sức sống, họ đã cãi nhau như thế không biết bao nhiêu lần, ai cũng hùng hổ không muốn chịu thua. Lần nào cãi nhau cũng nhắc tới chuyện yêu xa, số lần cãi nhau càng nhiều tình cảm sẽ càng phai nhạt. Trong cuộc chiến tranh lạnh ấy, không ai chịu cúi đầu, hai người có thể nghẹn không nói với nhau câu nào trong nhiều tuần, vô số lần cầm điện thoại muốn nhắn một cái tin nhưng không thể.

    Thật sự quá mệt mỏi, rất mệt mỏi. Thỉnh thoảng họ lại nghĩ đến chuyện chia tay cho xong. Yêu xa, càng quan tâm thì càng loạn, hơn nữa bọn họ không ở bên nhau nên luôn thấy lo lắng, khi sốt ruột càng dễ nổi nóng hơn.

    Thật ra họ cũng đã nói lời chia tay, có lần nó được thốt ra từ miệng Cố Tà, lần khác lại từ miệng Tạ Cẩn Nhất. Sau khi buông hai chữ đó ra thì âm thầm chui vào ổ chăn ôm trái tim đau đớn.

    Thật ra mâu thuẫn giữa bọn họ chỉ là những việc rất nhỏ nhặt, lời chia tay cũng được nói ra khi đang nổi nóng nên kết quả tất nhiên là làm hòa.

    Thông thường nếu người nói chia tay là Cố Tà thì sau vài ngày bĩnh tĩnh lại Tạ Cẩn Nhất sẽ gọi điện thoại tới, buồn bã nói khẽ: “Cố Tà, khi nào anh sang đây? Em thật sự không muốn chia tay với anh.”

    Vừa nghe thấy bảo bối nhỏ dùng giọng uất ức để nói là Cố Tà lại đau lòng, sao anh nỡ nhắc đến chuyện chia tay nữa, vội vàng nói anh sai rồi anh sai rồi.

    Nếu người nói chia tay là Tạ Cẩn Nhất thì Cố Tà sẽ lập tức mua vé máy bay đánh sang, nắm chặt cổ tay cậu không buông.

    Tạ Cẩn Nhất trừng mắt nhìn anh: “Buông ra, chia tay!”

    “Chia tay?” Cố Tà nói hết sức giận dữ: “Vậy thì chia tay đi, bây giờ em vào nhà, vô bếp lấy con dao ra đây. Chỉ cần em nghiêm túc nói cho anh biết sau khi hai chúng ta đùa giỡn xong em có thể cầm dao đâm vào tim anh là được. Anh đã nói với em rồi, em đừng có nương tay, nếu em để lại cho anh một hơi tàn anh vẫn sẽ dính lấy em, tra tấn em.”

    Hai người ầm ĩ ngọt ngào non nửa năm, cuối cùng cũng đến Tết Âm lịch, Tạ Cẩn Nhất mua vé máy bay, dọn đồ về nhà mừng năm mới.

    Thật ra cậu gạt người nhà về thời gian, bảo là mười lăm mới về, hôm nay mới mười ba cậu đã trở lại đương nhiên là vì Cố Tà.

    Hai tên đầu đất Tống Tỉ và Tiếu Hoài Húc nghe nói Tạ Cẩn Nhất có thể chơi mạt chược với họ hai ngày lập tức nói không cho nuốt lời.

    Sau khi về nước, Tạ Cẩn Nhất vừa ra khỏi cửa đã ôm hai người họ, anh già Tiếu Hoài Húc lo lắng nhìn cậu: “Cẩn Nhất à, sao em lại gầy thế này. Không chịu ăn có phải không, mặt hốc hác tái nhợt rồi đây này…”

    “Không sao không sao, em rất khỏe.”

    Tống Tỉ đưa quà ra, Tiếu Hoài Húc nhìn anh ta khinh bỉ: “Người ta vừa về tới, có ai như mày không?”

    Tống Tỉ hừ hừ, gần đây tâm trạng anh không tốt nên lười cãi nhau với thằng nhãi Tiếu Hoài Húc này.

    “Cố Tà đâu?” Tạ Cẩn Nhất đang nghĩ sao chỉ có hai người tới thì vừa ngẩng đầu lên đã thấy Cố Tà đứng bỏ hai tay vào túi cách đó không xa nhìn cậu. Bộ dạng lười biếng ấy trong hết sức đẹp trai: “Cố Tà!” Tạ Cẩn Nhất gọi anh.

    Cố Tà nhướng mày, sau đó vẫy tay với cậu: “Lại đây.”

    Tạ Cẩn Nhất nhào vào lòng anh, Tống Tỉ và Tiếu Hoài Húc bị bỏ rơi một bên rất bực bội, sao chỉ nhiệt với mỗi thằng đó vậy, đối xử khác biệt quá!

    Cố Tà tập trung lái xe, Tạ Cẩn Nhất ngồi bên ghế phụ, Tiếu Hoài Húc phía sau chồm lên hỏi đông hỏi tây còn Tống Tỉ thì im lặng ngồi một bên, tinh thần rất sa sút.

    “Bị sao vậy?” Tạ Cẩn Nhất hỏi Tiếu Hoài Húc.

    “Cảm xúc không ổn, nó như thế suốt cả ngày ấy, em không cần phải để ý đâu.” Nữ thần học viện mỹ thuật anh hằng mong là con trai, lầm giới tính sau đó làm yêu, bi kịch!

    Tiếu Hoài Húc lại bắt đầu lải nhải, Tạ Cẩn Nhất nghe hơi buồn ngủ. Cố Tà thấy cậu mệt mỏi nên giơ tay đẩy Tiếu Hoài Húc ra sau: “Im lặng chút đi được không?”

    Sau đó vỗ đùi Tạ Cẩn Nhất: “Ngủ một lát đi, đến nơi anh gọi em.”

    Ngả lưng ghế ra sau một chút, Tạ Cẩn Nhất ừ rồi ngả người ra nhắm mắt.

    Cậu ngủ gần hai tiếng, khi dụi mắt tỉnh dậy thì xe đã dừng rồi. Sau khi đuổi hai người thừa là Tống Tỉ và Tiếu Hoài Húc đi thì trong xe chỉ còn hai người họ, bên ngoài có trận tuyết nhỏ, rơi lên kính xe rất nhiều, xem ra xe đã đậu ở nơi này khá lâu.

    Cố Tà ngồi bên ghế lái chơi điện thoại, nghe tiếng cậu ngáp thì cười nói: “Ngồi trên máy bay không ngủ đủ hay sao còn tới chỗ anh ngủ, cẩn thận anh bán em đi đấy.”

    “Trên máy bay không ngủ được.” Tạ Cẩn Nhất hỏi: “Anh đang làm gì thế?”

    “Xem giấy tờ công ty.” Cố Tà nhún vai, xem hết đoạn cuối rồi ném điện thoại ra ghế sau bắt đầu trèo sang chỗ Tạ Cẩn Nhất. Anh đẩy lưng ghế xuống, đè lên người cậu, gạt tóc đi và hôn lên trán: “Sao em không bày tỏ gì vậy, em nói em nhớ anh lắm mà?”

    “Thì rất nhớ rất nhớ.” Giọng mềm nhũn.

    “Vậy thì thể hiện chút đi, hôn anh cái nào.”

    Từ nụ hồn đầu lần đó, nửa năm nay Cố Tà bay sang rất nhiều lần, hai người hôn tới hôn lui, dần dà Tạ Cẩn Nhất đã quen thuộc sự thân thiết giữa hai người đang yêu.

    Cậu ngẩng đầu hôn lên mặt anh.

    Cố Tà lắc đầu nói không đủ nên anh tự làm.

    Hai người ngồi trong xe ôm ôm hôn hôn mốt lúc lâu, Cố Tà ngồi lên ghế, Tạ Cẩn Nhất ngồi trên đùi anh, ôm eo ghé vào tai anh thì thầm.

    “Người ở bên ngoài không nhìn thấy đâu, anh thề!”

    Tạ Cẩn Nhất vạch mặt anh: “Có lần nào anh thề mà tin được đâu.”

    Sự thật đúng là như vậy, Cố Tà vừa mới hứa sẽ giữ chừng mực xong, bây giờ miệng Tạ Cẩn Nhất đã bị anh cắn tê rần.

    Cố Tà ước chừng sức nặng trên đùi mình: “Sao em vẫn nhẹ tênh vậy, em có chịu ăn cơm không đấy?”

    “Ăn không quen.”

    “Lần này về phải bồi dưỡng mới được, anh phải nuôi em béo lên một chút.”

    Vì phải thích ứng với lệch múi giờ trong nước nên đến tối Tạ Cẩn Nhất mới được ngủ, Cố Tà đã thuê phòng ở khách sạn chuẩn bị xem phim với cậu giết thời gian.

    “Em có muốn đi dạo siêu thị với anh một lát không.”

    Tạ Cẩn Nhất lắc đầu, đưa tay lấy thẻ phòng: “Mệt quá, em muốn đi tắm.”

    Trông cậu mệt mỏi như thể vừa về tới khách sạn sẽ nhào thẳng lên giường, Cố Tà phải giám sát Tạ Cẩn Nhất chỉnh lại múi giờ nên mạnh mẽ kéo cậu đi dạo siêu thị.

    Trong siêu thị, Cố Tà nghĩ xem phải mua gì còn Tạ Cẩn Nhất đẩy xe hàng đi theo phía sau, nhìn thấy món gì muốn ăn thì kéo góc áo bảo anh ngừng lại.

    Đi dạo siêu thị hết một giờ đồng hồ, mua một đống lớn, giữa đường Cố Tà còn biến mất một lần, lúc về ôm theo một đồng đồ thả vào xe.

    Tạ Cẩn Nhất đi tay không ra trước, Cố Tà vẫn còn đứng xếp hàng ở quầy tính tiền, chẳng mấy chốc đã đến phiến anh. Nhân viên ở quầy vẫn còn trẻ, trông giống sinh viên đi làm thêm, tính tính một hồi tính đến đồ anh muốn mua thì mặt đỏ ửng.

    Trong khách sạn, Tạ Cẩn Nhất bị anh ôm vào lòng nằm trên giường xem phim, xem từ năm giờ chiều đến bảy giờ rưỡi tối, Tạ Cẩn Nhất thấy trời bên ngoài đã tối đen: “Em được ngủ chưa, em buồn ngủ quá.”

    Một bộ phim hai tiếng, Tạ Cẩn Nhất chỉ nằm ngáp chứ không xem. Cố Tà kéo cậu lại, chân thành nói: “Anh cũng muốn ngủ.”

    “Vậy thì cùng ngủ thôi.”

    Đứa nhỏ này ngây thơ quá, ăn vào sẽ có vị gì đây.

    Cố Tà chụp Tạ Cẩn Nhất đang chui vào ổ chăn đặt lên đùi mình, sau đó chỉnh điều hòa xuống thấp, vừa hôn Tạ Cẩn Nhất nói: “Làm chuyện này nóng lắm.”

    Lúc đầu Cố Tà chỉ ôm cậu hôn, sau đó anh bắt đầu đè cậu xuống.

    Anh ngậm môi cậu liếm mút rồi tấn công vào khớp hàm, đầu lưỡi mềm mại ướt át quấn lấy cậu. Anh muốn tóm lấy cậu làm tù binh nên nụ hôn này rất triền miên rất sắc tình, Cố Tà hôn đến khi xúc động thì nắm tay cậu đặt lên cổ mình.

    Quấn quít không rời, nước bọt tràn ra khóe miệng…

    Tạ Cẩn Nhất lại đỏ mặt, đôi mắt ngấn nước mặc anh ôm hôn. Thấy cậu ngoãn ngoãn nghe lời như thế, ngọn lửa tình bùng lên trong lòng anh, mẹ nó khiêu gợi quá.

    Cố Tà không chịu nổi vẻ mê hoặc ấy nên lại tiếp tục hôn, lúc này đây anh lần theo vết nước bọt hôn xuống cổ Tạ Cẩn Nhất.

    “Nhột… Cố Tà, em nhột.” Đầu lưỡi ướt át lướt qua, cậu rụt cổ lại.

    Cố Tà hôn lên yết hầu cậu, khàn giọng nói: “Anh hôn ngứa hay là lòng em ngứa?”

    Đầu lưỡi đảo quanh yết hầu rồi ngậm lấy nó bắt đầu cởi dây áo ngủ ra. Tạ Cẩn Nhất đẩy ra, nhìn anh với vẻ ngây thơ vô tội: “Cố Tà, chúng ta… Anh…”

    “Không ngủ được phải không…” Cố Tà lại đè xuống, kề tai cậu nói: “Tối nay chính thức trở thành người của anh được không, anh cũng sẽ là của em.”

    “…” Cậu im lặng, hệt như lần trao anh nụ hôn đầu. Cố Tà hôn lên chóp mũi cậu, Khe khẽ thì thầm dụ dỗ: Được không? Cho anh được không?

    Tạ Cẩn Nhất che mắt gật đầu, Cố Tà thấy cậu gật đầu thì xúc động đến nỗi hai tay run run, cui người hôn lên khóe mắt cậu: “Anh sẽ thật nhẹ, thật dịu dàng.”

    Anh hôn xuống ngực cậu, ngậm lấy đầu ti cậu mút vào. Tạ Cẩn Nhất run rẩy, cậu luôn sợ hãi trước những tương lai không xác định nên Cố Tà nắm lấy tay cậu, cho cậu cảm giác an toàn.

    Tạ Cẩn Nhất xoay người đưa lưng lên trên, Cố Tà nằm phía trên hôn lên lưng cậu, từ xương bả vai men xuống eo: “Bảo bối, eo em có hai vết lõm này, em nói xem nó có chứa nước được không nhỉ?”

    “Đừng có hỏi em.”Tạ Cẩn Nhất ngượng ngùng vùi mình trong chăn: “Em không biết.”

    “Anh thử chút.” Sau một nụ hôn ẩm ướt, nước bọt dính đầy eo.

    Tạ Cẩn Nhất hoàn toàn không chịu nổi kiểu trêu chọc này, người ngứa ngáy, tim cũng ngứa ngáy. Cậu cong đầu ngón chân, nửa người dưới ma sát với đệm giường khiến đã bắt đầu có phản ứng.

    Cố Tà vừa hôn eo cậu vừa bắt lấy vật nam tính, nhẹ nhàng mơn trớn lỗ đỉnh nhỏ. Tạ Cẩn Nhất bị anh kích thích quá mạnh, cắn phát phát ra tiếng ư a.

    “Bảo bối, lấy thứ dưới gối ra giúp anh.”

    Cậu mò tay xuống, có hai thứ. Cậu ngẩng đầu lên nhìn, có áo mưa và…

    “Gel bôi trơn.” Cố Tà mặt dày nói: “Có sẽ giúp em dễ dàng ngậm lấy thứ đó của anh, hơn nữa em sẽ không đau.”

    Anh đổ gel ra tay xoa xoa tạo độ ấm rồi mò ra phía sau tìm kiếm, nhưng Tạ Cẩn Nhất quá căng thẳng, cậu không biết phải làm sao để bình tĩnh lại.

    Cố Tà không muốn làm cậu đau nên vừa dỗ dành vừa cố gắng để cho cậu thoải mái, anh ghé tai cậu gạ gẫm một hồi Tạ Cẩn Nhất mới nghe lời chống đầu gối quỳ lên.

    Ngón tay đầu tiên vào rất khó khăn, Tạ Cẩn Nhất chau mày cắn răng nhịn: “Một lát nữa sẽ ổn phải không?”

    “Chỉ một chút nữa thôi, anh thề!”

    Dù Cố Tà gạt cậu nhưng anh cũng không muốn Tạ Cẩn Nhất phải chịu đau nên kiên nhẫn bôi trơn mở rộng ra cho cậu. Một ngón tay, hai ngón tay, đến ngón tay thứ ba Tạ Cẩn Nhất bắt đầu la ra tiếng.

    Khi Cố Tà rút ba ngón tay ấy ra, cậu cứ tưởng mình có thể thở phào nhẹ nhõm nhưng không ngờ lại có một thứ thô hơn to hơn và cực nóng chạm vào mông cậu. Cố Tà còn cầm vật đó vỗ vỗ rồi đẩy thẳng vào trong…

    “Bảo bối, thả lỏng đi em, anh không vào được.”

    “Cố Tà…”

    Phía trong Tạ Cẩn Nhất siết rất chặt, anh trượt mấy lần mới chen vào được. Cố Tà không vội đẩy nhanh mà cúi xuống thân mật hôn môi để cho cậu thả lỏng trước.

    “Cố Tà, đau…” Vừa nhói vừa trướng lại còn đau, người Tạ Cẩn Nhất cứng đờ nhưng cậu không dám cử động vì cử động lại càng đau.

    “Vạn sự khởi đầu nan mà, sau này sẽ không đau như vậy nữa.”

    Xem đi, Cố Tà lại thề thốt đấy.

    Cố Tà ngậm tai Tạ Cẩn Nhất, dịu dàng nói chuyện để phân tán sự tập trung của cậu, bên dưới thì đẩy sâu vào bên trong.

    Sau đó anh giữ lấy eo cậu thong thả đẩy vào, vừa làm vừa tìm điểm khiến cậu đạt đến đỉnh cực khoái.

    “A…” Là nơi mà anh chạm vào có thể khiến Tạ Cẩn Nhất không nhịn được tiếng rên rỉ thoải mái.

    “Ở đây hả?” Cố Tà cong môi cười rộ lên.

    “Cố Tà… Quá sâu, quá nhanh, anh nhẹ thôi…”

    Tiếng rên rỉ ngắt quãng, khi cao khi thấp, hô hấp rất gấp gáp.

    Sau khi lỗ nhỏ được bôi trơn thì có thể nghe được tiếng nước dính nhớp mỗi khi anh rút ra đẩy vào, trong lúc đó chiếc quần anh mặc luôn chạm vào da đùi trắng nõn.

    Mông Tạ Cẩn Nhất bị đụng đỏ, lỗ nhỏ trướng căng, Cố Tà đâm quá sâu, lần nào cậu né lên trên cũng bị anh kéo về.

    Tạ Cẩn Nhất bị anh làm đến mức phải thở hổn hển, cậu mở mắt ra, khóe mắt phiếm hồng, hàng mi đẫm nước. Lần đầu nếm được mùi vị của tình dục, khoái cảm đánh úp tới khiến cậu không còn sức để chống cự, nước mắt cứ trào ra.

    Nằm sấp quá khó chịu, việc ân ái dữ dội thế này khiến con người ta rất khó hít thở, lồng ngực bị chèn ép lại càng không thở nổi. Tạ Cẩn Nhất muốn ngồi dậy nhưng lại bị Cố Tà dùng lực quá mạnh đẩy về nên chỉ có thể năn nỉ: “Chúng ta đổi lại một chút được không, nằm đè như vậy khó chịu quá.”

    Được thôi, đổi tư thế khác, Cố Tà rút ra khỏi người cậu, dịch trơn bị kéo ra khỏi cửa động khiến nó trở nên ẩm ướt.

    Cố Tà nắm mắt cá chân vắt đôi chân dài ấy lên vai mình, cúi người hôn cậu rồi tiếp tục đẩy vật ấy đi vào.

    “A…”

    Không báo đã tới, đâm lại càng sâu, miệng Tạ Cẩn Nhất không cách nào khép lại nổi, không phải há ra thở thì bị anh đâm thốt ra tiếng rên rỉ.

    “Cào anh mấy cái rồi đây này, em xem người anh toàn là dấu móng tay của em không đấy.” Trên ngực và cơ bụng có mấy vết cào, toàn bộ đều là tác phẩm của Tạ Cẩn Nhất.

    Tiếp đó, Cố Tà đẩy sâu hơn mạnh hơn, cúi đầu mút ra một quả dâu tây trên người cậu. Trên cổ không có dấu vết quá nổi bật vì hai ngày nữa còn phải về nhà nên Cố Tà gom tất cả dấu vết tình dục in trên eo cậu, ngực cậu, xương quai xanh…

    “Ưm, Cố, Cố Tà… Anh gạt em!” Cố Tà nói chỉ làm một lát, nhưng nãy giờ là bao nhiêu lâu rồi, cứ như sẽ làm hết đêm nay luôn ấy.

    Anh nhếch miệng cười tà ác: “Bảo bối à, anh có lừa em đâu, rõ ràng là em thoải mái rên hừ hừ đó mà.”

    Khi anh cúi đầu xuống tiếp tục hôn thì một cái tát của cậu đập thẳng vào trán: “Đồ háo sắc!”

    Đúng là đồ háo sắc, đồ háo sắc chỉ nên làm chuyện háo sắc.

    Đồ háo sắc cầm cổ chân cậu, liếm dần từ bắp chân lên trên, khi anh hôn đến phần đùi trong, vì da ở đó rất mềm và nhạy cảm nên Tạ Cẩn Nhất muốn né nhưng ngờ đâu mình vừa cử động thì lỗ nhỏ lại co rút kẹp lấy vật ấy của anh.

    “Lấy mạng anh à!” Cố Tà bị cậu kích thích trở nên tàn nhẫn, độ mạnh ngày một tăng, bàn tay nắm lấy vật nhỏ của Tạ Cẩn Nhất ngày càng dùng thêm nhiều kỹ xảo.

    Tình yêu, sắc dục, tiếng rên rỉ phập phồng, tiếng thở dốc dồn dập, hai chân bị mở ra, cổ chân lắc lư theo nhịp tình ân ái.

    Eo được đẩy lên cao, cổ ngửa ra sau, hai tay không thể kiềm chế nắm chặt ra trải giường.

    Đêm đã khuya, Cố Tà ôm Tạ Cẩn Nhất đã cạn sức vào phòng tắm. Nhìn dấu hôn in đầy người cậu, anh bảo muốn đếm, Tạ Cẩn Nhất lại tát cái bốp vào trán anh. Nhưng Cố Tà vẫn mặt dày chỉ lên người mình: “Có muốn đếm để trả lại cho anh không?”

    Lần này cậu được ngủ thật, Cố Tà ôm cậu: “Gọi chồng đi!”

    Tạ Cẩn Nhất bị anh bắt nạt thảm, mệt mỏi cùng cực nên nhắm mắt không muốn hé răng.

    Cố Tà hăng hái lay cậu: “Mau gọi chồng đi.”

    “Anh Cố.”

    Mỗi lần nhớ tới lúc vừa yêu nhau ấy Cố Tà lại buồn bực: “Sao bây giờ em lại thay đổi vậy, lúc trước cái miệng nhỏ thành thật đó như bình mật lúc nào há miệng cũng gọi anh thân yêu mà. Bây giờ anh thương em cả ngày chỉ rước về sự ghét bỏ.”

    Nghe anh nói, cánh tay đang đảo trứng chần nước sôi chợt dừng lại. Ngẫm lại hình như đúng là lúc đó mình có hơi hung dữ.

    Tắt lửa quay đầy lại, đang định nói gì đó để dỗ anh thì chợt nghe anh lười nhát cười nói: “Có cái này mất cái kia. Khi còn trẻ anh chịu thua em, tới khi già đi em phải chịu thua anh.”

    Tim Tạ Cẩn Nhất trở nên ấm áp, đáy lòng cậu biết Cố Tà cưng chiều mình nên việc gì cũng để cậu quyết định, đánh không kêu mắng không trả.

    Vỏ quýt dày có móng tay ngọn, nhưng rốt cuộc là ai dưới cơ ai. Khi còn trẻ yêu nhau Cố Tà giành lấy quyền chủ động, con người ham muốn chiếm hữu mạnh mẽ ấy đã chèn ép cậu gắt gao. Nhiều năm trôi qua, bọn họ thành vợ chồng già, sự mạnh mẽ ăn vào xương máu anh vẫn không thay đổi, dù ngày nào cũng cười đùa cợt nhả nhưng thật ra anh vẫn luôn nhường nhịn cậu. Còn cậu, sở dĩ cậu có thể chèn ép được anh vì anh cam tâm tình nguyện để cậu làm thế.

    Dựa vào cái gì một người có thể ỷ sủng sinh kiêu? Chính là người yêu bạn, yêu đến tận xương tủy cho bạn cái tư cách đó.

    Bữa sáng là khúc lạp xưởng chiên thơm phức, vừa múc ra đĩa, Cố Tà không kịp chờ đến lúc mang ra bàn, đại thiếu gia há miệng: “A!”

    Tâm trạng Tạ Cẩn Nhất đang tốt, đút cho anh một cái.

    Sủi Cảo bước chân vào nhà bếp, mèo rất dính người nên lay cổ chân cha bé đòi ôm.

    Cố Tà thấy đỉnh đầu ướt sũng kia là biết ngay thằng chó Bánh Trôi kia lại liếm con bé!

    “Lại đây, cha nói con nghe, báo ứng sẽ đến, thời thế sẽ thay đổi, bây giờ nó liếm đầu con thì đến khi con lớn rồi có thể trông lại nó, con chó đó ngu lắm…”

    Anh còn chưa dạy Sủi Cảo bắt nạt anh nó xong thì Bánh Trôi đã ngửi thấy mùi chạy vào bếp, Cố Tà mới ăn mấy miếng lạp xưởng nhỏ, mũi con chó Bánh Trôi thính lắm nên ngửi cái là biết nơi mùi thịt bay ra, hai mắt nhìn chằm chằm miệng cha nhóc.

    Nhóc trừng mắt, trực tiếp nhào tới người cha đang ngồi trên cao, há miệng điên cuồng liếm vị mặn còn thừa bên miệng cha mình.

    “Đệt, con à mày điên rồi… Ấy ấy ấy, nước miếng hả, bố mày vừa rửa mắt đấy!”

    Thuộc truyện: Tôi với bác sĩ ngày ngày ân ái