Tống nghệ tiểu bạch hòa tam tê cự oản – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Tống nghệ tiểu bạch hòa tam tê cự oản

    Chương 61: Kiếp nạn của giả chí thanh

    Giả Chí Thanh: Nỗi đau khổ trong nhung lụa của tôi có ai thấu hiểu được đâu.~.~

    Giả Chí Thanh một lần nữa phải nhập viện, có điều lần nằm viện này của hắn thật sự thoải mái vô cùng.

    Liên Giác Tu đã đặc biệt sắp xếp một phòng VIP cho riêng hắn, không những tiêu chuẩn có thể so sánh được với khách sạn năm sao, mà về mặt chuyên môn còn được bố trí bác sĩ cùng y tá riêng, túc trực suốt hai mươi bốn giờ. Ngoại trừ Liên phu nhân năm lần bảy lượt đại giá quang lâm, báo hại hắn không thể không âu âu yếm yếm với Liên Giác Tu, cuộc sống của hắn có thể coi là hoàn hảo.

    Trong khi đó lịch làm việc của Tiểu Bạch lại càng dày đặc hơn trước. Không chỉ có đài truyền hình mời cậu làm người dẫn chương trình cho một chương trình mới, mà một công ty mì ăn liền cũng theo tiếng lành tìm đến, mời cậu làm đại sứ hình ảnh.

    Mặc dù sự nghiệp của Tiểu Bạch đang ngày càng khởi sắc, thế nhưng suy cho cùng cậu vẫn là người mới, rất nhiều chuyện không thể thiếu một người quản lý thay cậu chạy đôn chạy đáo.

    Cao Cần mỏi mệt đến mức người ngã ngựa đổ, tới lúc chịu đựng hết nổi, nhịn không được chạy tới bệnh viện, chuẩn bị lôi cái đồ không những đã ăn không uống không ở không mà còn bỏ bê công việc mấy ngày không thấy mặt mũi ra xử lý.

    Khi hắn tới nơi, Liên phu nhân đã ở đó rồi.

    Giả Chí Thanh thấy hắn bước vào cửa ánh mắt tức thì vô cùng thân thiết, thiếu điều gắn thêm cái phất trần sau đuôi vẫy vẫy.

    “Anh.” Hắn ngọt ngào gọi.

    Cao Cần vốn dĩ thấy chết không sờn cũng phải sởn cả gai ốc.

    Liên phu nhân mỉm cười đứng lên nói: “Con đến thăm Chí Thanh à. Con ngồi đi, bác đi rửa táo.”

    Chí Thanh?

    Cao Cần nhìn theo bóng dáng Liên phu nhân ra khỏi phòng, có chút bất ngờ. Không nghĩ rằng chỉ mới có mấy ngày không gặp, vậy mà Giả Chí Thanh đã hạ gục thành công mục tiêu rồi?

    Cao Cần nói với Giả Chí Thanh: “Bác ấy đối với cậu không tệ.”

    Giả Chí Thanh đập đầu vào gối khóc lóc kể lể: “Tôi khổ lắm mà.”

    “Là có ý gì?” Một người hàng ngày chỉ có mỗi việc rung đùi chờ người khác tới hầu hạ mà cũng kêu khổ, vậy hắn mỗi ngày làm việc bán sống bán chết thì nên kêu ca kiểu gì? Số khổ chăng?

    Nỗi khổ của Giả Chí Thanh ngay lập tức bay xa tới ba ngàn dặm: “Anh đừng tin bộ dạng hiền từ của bác ấy lúc này, khi người ta vừa đi khỏi, vẻ hiền lành kia ngay lập tức hiện nguyên hình biến thành trùm mafia đó.”

    Cao Cần không sao tưởng tượng ra được.

    Giả Chí Thanh thấy hắn không tin, vội vàng nói tiếp, bộ dạng càng nghiêm trọng hơn: “Thật mà thật mà. Mấy ngày nay ngày nào bác ấy cũng lôi tôi ra dạy dỗ, rằng Liên Giác Tu là mây trời, tôi chỉ là bùn đất. Rằng anh ta là thiên nga bay lượn trên bầu trời, tôi chỉ là con cóc ngồi nhìn đáy giếng. Ôi, nếu mà cứ tiếp tục như vậy, tôi sớm muộn cũng bị mắc chứng tự ti trầm cảm cho coi.”

    Cao Cần nói: “Tôi lại thấy cậu thích ứng rất tốt mà.”

    “Đương nhiên rồi, mỗi ngày bác ấy vừa đi khuất, tôi lập tức chạy ngay tới khoa tâm thần nhờ bác sĩ giải độc cho.” Giả Chí Thanh ngẩng lên dựa đầu vào tường, dụi dụi hai con mắt ráo hoảnh: “Tôi bây giờ mỗi ngày chỉ có một tia hy vọng duy nhất chính là ngày mai vừa mở mắt ra, sẽ nghe được tin bác ấy về nhà rồi.”

    Cao Cần nói: “Không chừng bác ấy sẽ mang cậu về cùng.”

    “…” Giả Chí Thanh giật nẩy mình, hung hăng trừng mắt nhìn hắn: “Rốt cuộc thì chuyện tôi bị hành hạ tới phát điên đối với anh có lợi gì chứ?”

    “Vị trí trợ lý trống rồi, tôi có thể tuyển người mới.”

    Nhắc tới công việc, ánh mắt Giả Chí Thanh lập tức ngời sáng: “Nếu không thì cho tôi xuất viện đi?” Hắn không tin rằng trong giờ làm việc, Liên phu nhân lại có thể ở bên cạnh ám hắn suốt mười mấy tiếng đồng hồ.

    Cao Cần nhướn mày: “Chuyện này cần tôi đồng ý sao?”
    “Không cần anh, mà cần Liên Giác Tu đồng ý.” Hắn mặt mày lại sa sầm xuống: “Tôi từng nhắc tới mấy lần, đều bị anh ta ậm ờ cho qua. Bệnh viện ở đây lúc thì nói tôi bị ngộ độc thực phẩm, lúc thì nói tôi bị loét bao tử, tóm lại là cho dù không có bệnh cũng phải đá lên đá xuống cho tới khi nào lòi ra vài cái bệnh mới thôi.”

    Cao Cần lập tức hiểu được ý đồ của Liên Giác Tu.

    Có Giả Chí Thanh ở bệnh viện giữ chân Liên phu nhân, tự do của hắn ta đương nhiên được đảm bảo.

    Đang nói chuyện, Liên phu nhân đi vào, mang theo túi táo đã được rửa sạch.

    Giả Chí Thanh vội vàng nói: “Vừa nãy anh họ nói công ty nhiều việc quá, muốn con sớm xuất viện để giúp một tay.”

    Liên phu nhân còn chưa kịp nói, Cao Cần đã lên tiếng: “Việc này cũng không gấp. Thủng bao tử là rất nghiêm trọng, cần phải nghỉ ngơi nhiều.”

    Liên phu nhân kinh ngạc nhìn Giả Chí Thanh: “Không phải là loét bao tử thôi sao?”

    Giả Chí Thanh liếm liếm môi, cố gắng trấn tĩnh nói: “Cũng mới bị thôi ạ, do không cẩn thận nên bị đâm thủng vài lỗ.”

    Cao Cần từ bệnh viện đi ra, cả cơ thể và tinh thần đều vô cùng sảng khoái.

    Tuy rằng trong tay không có người sai bảo cũng hơi mệt một chút, nhưng mà lúc rảnh rỗi cứ chạy tới bệnh viện nhìn tình trạng thê thảm của Giả Chí Thanh là tinh thần phấn chấn trở lại ngay tức khắc. So sánh sự vui thú của thể xác và vui thú của tinh thần, hắn quyết định tạm thời gác chuyện tuyển người lại.

    Chương trình giải trí của Tiểu Bạch cuối cùng cũng khai mạc, có tên là “Phòng Khách Của Tiểu Bạch”.

    Đối với một người mới toanh chỉ vừa ra mắt chưa đến một năm, có được một chương trình mang tên của chính mình tuyệt đối không phải là chuyện dễ dàng. Ở đài truyền hình NCC, thậm chí trong toàn giới giải trí, cậu đã lập được một kỷ lục hoàn toàn mới. Hơn nữa điều đáng nói chính là, trong một khoảng thời gian rất dài sau đó, kỷ lục này khó lòng bị phá vỡ. Bởi vậy đây quả là một sự kiện khiến cho người ta phải mở rộng tầm mắt.

    Cũng như Tiêu Phúc Bình ra mắt gần mười bảy năm trời, mới có được một chương trình riêng mang tên mình chính là “Phúc Bình Và Chuyện Trong Nhà Ngoài Phố”, còn Chung Nghiêu và Lê Mặc cho tới bây giờ vẫn chưa đạt được.

    Một chương trình được đặt tên theo người dẫn chương trình, điểm khác biệt so với các chương trình bình thường nằm ở chỗ, nó sẽ cùng sống cùng chết với người dẫn chương trình đó. Một khi không được chú ý, chương trình ngay lập tức sẽ bị dừng lại. Chuyện nửa chừng đổi người dẫn chương trình như “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn” sẽ không bao giờ xảy ra trong trường hợp này.

    Với đài truyền hình mà nói, đây quả là một quyết định mạo hiểm, nhưng đồng thời cũng thể hiện được sức hút và bản lĩnh của người dẫn chương trình.

    Cao Cần tuy rằng trước đó thông qua tin tức nội bộ đã biết được đài truyền hình muốn tập trung phát triển Tiểu Bạch, thế nhưng cũng không ngờ được mức độ tập trung bồi dưỡng lại mạnh tay đến như vậy.

    Hắn và Mã Thụy đã cùng nhau phân tích qua vấn đề này. Cuối cùng cho ra kết luận, Tiểu Bạch lúc ra mắt đã chớp được thời cơ quá tốt.

    Bởi vì lúc ban đầu Tiểu Bạch vì làm thế thân cho La Bội Giác nên mới xuất hiện. Không bàn tới nguyên nhân vì sao cậu lại được chọn để thế vai, trong mắt của đại đa số, cậu chính là tài năng mới được NCC đưa lên để thay cho La Bội Giác.

    La Bội Giác hiện giờ lại đang ở BLX một lần nữa hô mưa gọi gió ầm ĩ, chuyện này đối với các vị bô lão NCC ngày xưa đã toàn tâm toàn ý đuổi hắn đi quả là một đả kích rất lớn. Cho nên bọn họ quyết định ăn miếng trả miếng, sử dụng Tiểu Bạch để lật đổ hắn, để chứng minh rằng phản bội NCC là một quyết định cực kỳ sai lầm. Chính vì vậy nên con đường thăng tiến của Tiểu Bạch mới được bằng phẳng như thế, thuận lợi như thế, thần tốc đến thế.

    Đương nhiên, nếu như Tiểu Bạch phụ tâm ý của các vị bô lão, tốc độ đày vào lãnh cung hẳn cũng tuyệt đối không chậm hơn lúc này.

    Mã Thụy suy nghĩ thật lâu, nói: “Tôi thấy, chương trình này không đúng thời điểm cho lắm.”

    Cao Cần chẳng hề thấy lạ khi nghe hắn ta nói vậy, bởi vì trong phần lớn thời gian, Mã Thụy luôn luôn là một người phòng thủ kín kẽ, đánh chậm thắng chắc, tuy không dễ kiếm được món lợi lớn, nhưng cũng không dễ phạm sai lầm.

    “Tiểu Bạch nền móng còn chưa vững, thoáng một cái danh tiếng đã nổi tới tận đỉnh, một khi ngã xuống, chỉ sợ rằng đối với tài năng hay tâm lý của cậu ta, đều phải chịu đả kích rất lớn.”

    Cao Cần nói: “Lần này tôi không đồng ý.”

    Mã Thụy cũng chẳng hề ngạc nhiên. Bởi vì, nếu như hắn là chuyên gia phòng thủ, thì Cao Cần đúng là tiền đạo tấn công. Tinh thần mạo hiểm của cậu ta lúc nào cũng tràn trề.

    “”Nam Nhân Lệ” sắp sửa được công chiếu. Vai diễn lần này của Tiểu Bạch rất dễ lấy lòng khán giả, tuy rằng diễn xuất và thời gian xuất hiện đều thua Nhan Túc Ngang hay Trần Đức Chương, thế nhưng chuyện cậu ta sẽ được chú ý là điều chắc chắn. Thêm nữa vào thời điểm này, cậu ta dù dẫn chương trình giải trí nào, cũng đều thu được tỉ suất không thua kém ai. Huống chi, từ lúc ra mắt cho tới bây giờ, tỉ suất các chương trình giải trí có cậu ta tham gia chưa bao giờ làm cho người ta phải lo lắng.”

    “Đây mới là chuyện làm cho người ta lo lắng nhất. Một tương lai quá mức tốt đẹp lúc nào cũng tiềm ẩn muôn vàn nguy cơ.”

    “Tôi thấy đáng để đánh cược một lần.” Nói đến đây, Cao Cần ngừng lại một chút, rồi nói tiếp: “Huống hồ, nếu chẳng may chương trình lần này thật sự thất bại, vậy thì cậu ta vẫn còn có điện ảnh để phát triển, hoặc vẫn có khả năng chuyển qua phim truyền hình. Chỉ cần giữ vững phong độ thì việc quay lại chinh phục giới giải trí cũng không phải là chuyện khó.”

    Mã Thụy liếc mắt nhìn hắn: “Cậu nói thì dễ lắm.”

    “Lãng phí cơ hội là thiếu đạo đức.”

    Mã Thụy trầm ngâm nói: “Có điều cơ hội lần này quả thật rất tốt.”

    Khóe môi Cao Cần khẽ nhếch.

    Bởi vì phải đối đầu với La Bội Giác, cho nên thời gian phát sóng của chương trình đương nhiên cũng được sắp xếp vào giờ tốt nhất.

    Thế nên “Phòng Khách Của Tiểu Bạch” vừa mới ra mắt đã được phát sóng vào tối chủ nhật lúc chín giờ. Người cùng hợp tác với Tiểu Bạch chính là ngôi sao ca nhạc – điện ảnh Lâm Bích Vi.

    Lâm Bích Vi ra mắt cũng chưa tới hai năm, tuy rằng không phải mới toanh như Tiểu Bạch, nhưng cũng là một tên tuổi mới. Chuyện hiếm có chính là, cô ta tuy chỉ mới ra mắt có hai năm, thế nhưng số lượng bạn trai tin đồn đã lên tới tận hai chữ số.

    Chương trình còn chưa có phát sóng, giới truyền thông đã dậy sóng vì tin đồn.

    Nếu so về số lượng, bạn trai tin đồn của Tiểu Bạch còn thua xa Lâm Bích Vi, thế nhưng nếu so về chất lượng, không thể nghi ngờ Tiểu Bạch đang chiếm ưu thế quá lớn. Bất kể là Phong Á Luân hay Nhan Túc Ngang, đem ra so sánh cũng đều là những nhân vật lấy một chọi mười.

    Thế cho nên giới truyền thông cực kỳ ước ao khát khao mong đợi cặp đôi tai tiếng này sẽ có những cuộc chạm trán nảy lửa.

    Đương nhiên Tiểu Bạch đối với những thứ tin đồn thất thiệt thế này trước giờ chưa từng quan tâm đến. Chuyện làm cậu vui sướng nhất chính là, thứ bảy này Nhan Túc Ngang cuối cùng cũng thu xếp được chút thời gian, cùng cậu đi tới cô nhi viện thăm hai chị em nọ.

    Cậu vốn là muốn rủ thêm vài người nữa đi cùng, thế nhưng Giả Chí Thanh vẫn còn đang nằm viện, Liên Giác Tu đang bận rộn làm hậu kỳ cho phim. Cao Cần thì khỏi phải nói, bận rộn tới nỗi gót chân cũng không chạm đất, nên anh ấy đương nhiên chẳng hề muốn nhắc đến.

    Nhan Túc Ngang cầu còn không được, sớm tinh mơ đã tung ta tung tăng chạy tới dưới lầu nhà cậu đứng đợi.

    Vì chuyến viếng thăm lần này, Tiểu Bạch đã đặc biệt chuẩn bị kỹ. Trái cây, đồ ăn vặt, sách giáo khoa cái nào cũng mua một cặp.

    Nhan Túc Ngang thì mua đồ chơi thể thao, dụng cụ nướng thịt và một ít thức ăn.

    Vì tránh né tai mắt của phóng viên, hắn đã cố ý thay bằng một chiếc Land Rover mini bình thường.

    Xe mới chạy chưa được bao lâu, điện thoại di động của Tiểu Bạch đã nhấp nháy số của Giả Chí Thanh gọi tới.

    Tiểu Bạch tiếp điện thoại, chỉ nghe thấy tiếng thì thào nhỏ xíu.

    Giả Chí Thanh ở đầu dây cầu cứu: “Cậu mau mau tới thăm mình đi. Có cậu, cuộc sống của mình ít nhiều gì cũng đỡ khổ hơn.”

    Tiểu Bạch nói: “Nhưng mà hôm nay mình đi tới cô nhi viện, không thể thăm cậu được.”

    “Đợi mình xuất viện xong, mình sẽ đi với cậu mỗi ngày. Chỗ nào cũng đi hết.”

    Tiểu Bạch nói: “Nhưng mà…”

    Cậu còn chưa nói xong, điện thoại di động đã bị Nhan Túc Ngang đoạt lấy: “Xin chào, Nhan Túc Ngang đây.”

    Giọng nói ở đầu dây bên kia tắc nghẹn khoảng mười giây đồng hồ, sau đó mới chầm chậm cất tiếng: “Chúc hai người thuận buồm xuôi gió, đi chơi vui vẻ.”

    Chương 62: Cả đời sẽ là rất dài

    Đại Thần: Tôi đang thẳng tiến đến thắng lợi.

    ~.~

    Cô nhi viện nằm ở ngoại ô thành phố, do người giàu nhất thành phố La Định Âu đứng ra quyên góp xây dựng, cho nên có tên là Âu Cái, làm rất nhiều người hiểu lầm rằng có liên quan tới Châu Âu.

    (~ Âu Cái 欧盖: chữ Cái có nghĩa là xây dựng, xây cất)

    Nhan Túc Ngang và Tiểu Bạch đậu xe trước cổng, xách một đống đồ tiến vào.

    Bởi vì cuối tuần có rất nhiều người tới làm từ thiện, cho nên bảo vệ cũng không có hỏi han gì nhiều, chỉ yêu cầu bọn họ đăng ký vào sổ theo dõi cùng với thẻ căn cước, lại còn phát cho một quyển sách giới thiệu về cô nhi viện, rồi để bọn họ vào.

    Bên trong cô nhi viện là hai tòa nhà hai tầng.

    Tòa nhà màu vàng nhạt chính là nơi ở của bọn trẻ, còn tòa nhà màu xanh lá vừa là nơi làm việc của viện trưởng và công nhân viên, vừa là nơi học tập của bọn trẻ.

    Bọn trẻ lúc này đang vui đùa ở sân chơi nằm giữa hai tòa nhà, chính giữa có ba cô gái dáng vẻ như học sinh trung học đến làm tình nguyện.

    Tiểu Bạch hai mắt hết nhìn trái lại nhìn phải, cố gắng tìm hai chị em.

    Nhan Túc Ngang đặt đống đồ trên sân, dịu dàng nói với cậu: “Tôi đi tìm viện trưởng, cậu ở chỗ này đợi một chút nhé.”

    Tiểu Bạch ngoan ngoãn gật gật đầu, vẫn tiếp tục dán mắt vào đám trẻ đang chơi đùa.

    Nhan Túc Ngang đưa tay xoa xoa đầu cậu, quay người đi tới tòa nhà màu xanh.

    Tình nguyện viên thấy có người mang theo túi to túi nhỏ đứng bên cạnh, tò mò chạy tới, đến khi nhìn thấy khuôn mặt của Tiểu Bạch, đều không nén được sự kinh ngạc, kêu lên: “Tiểu Bạch?!”

    Tiểu Bạch lễ phép mỉm cười.

    “Anh sao lại đến cô nhi viện, có quay phim chụp ảnh à?” Cả ba tình nguyện viên đều là con gái, nhắc tới quay phim chụp ảnh, không khỏi một bên vừa chỉnh sửa lại tóc tai mặt mũi, một bên nhìn xuôi nhìn ngược tìm kiếm chỗ đặt ống kính.

    Tiểu Bạch nói: “Chúng tôi tới nơi đây là để hỗ trợ, không có quay phim chụp ảnh.”

    “Chúng tôi?” Tình nguyện viên đưa mắt nhìn nhau: “Anh đi cùng với người quản lý hả?”

    Tiểu Bạch lắc đầu: “Không phải đâu.” Cậu quay đầu lại vừa lúc nhìn thấy Nhan Túc Ngang đang cùng một cụ bà tóc bạc phơ đi tới, nói: “Là đi cùng với anh ấy.”

    Đại Thần?!

    Ba tình nguyện viên lúc nhìn thấy Nhan Túc Ngang cơ thể cứ như bị trúng cách không điểm huyệt, cả nửa ngày vẫn chưa thấy nhúc nhích.

    Nhan Túc Ngang đến gần Tiểu Bạch, gật đầu mỉm cười với ba pho tượng tình nguyện viên.

    Nhóm tình nguyện viên ngay lập tức được cải tử hồi sinh.

    Tóc bím kích động nói: “Đây quả là ở hiền gặp lành mà. Ông trời, ông quả thật có mắt!” Nước mắt đầy mặt.

    Tóc hai bím hưng phấn nói: “Là người thật, là người thật, muốn sờ một cái quá!” Nước miếng đầy đất.

    Tóc xù nghi hoặc nói: “Tiểu Bạch… Đại Thần…Tiểu Bạch? Đại Thần?” Ánh kim đầy mắt.

    Nhan Túc Ngang quay qua Tiểu Bạch giới thiệu cụ bà cũng chính là viện trưởng của cô nhi viện.

    Tiểu Bạch lễ phép nói: “Chào viện trưởng.”

    Viện trưởng hiền từ cười nói: “Tôi thường xuyên xem cậu dẫn chương trình, rất thú vị đó.”

    “Cảm ơn viện trưởng.” Lúc trả lời Tiểu Bạch có chút bồn chồn.

    Nhan Túc Ngang biết cậu đang lo lắng, vội vã hỏi: “Không tìm được hai cô bé đó sao?”

    “Ừ.” Tiểu Bạch cúi đầu buồn bã.

    Viện trưởng đứng bên cạnh hỏi: “Các cậu muốn tìm ai?”

    Tiểu Bạch lập tức thuật lại hoàn cảnh của hai chị em.

    Viện trưởng chợt nói: “Thì ra các cậu muốn tìm hai chị em họ Mã. Hai chị em đó tuần trước đã được nhận nuôi rồi.”

    Tiểu Bạch mở to hai mắt, vui vẻ hỏi: “Hai bé đã tìm được ba mẹ rồi sao?”

    “Vậy thì không phải.” Viện trưởng nói: “Nhưng mà có hai vợ chồng ở Thượng Hải rất thích hai bé, họ lại không có con cái, nên đã nhận nuôi cả hai chị em rồi.”

    Nhan Túc Ngang nhìn vẻ mặt tràn đầy thất vọng của Tiểu Bạch, an ủi: “Hai chị em tìm được gia đình tốt, cậu nên vui vẻ mới đúng.”

    Tiểu Bạch cúi nhìn đầu ngón chân, lúng túng nói: “Nhưng mà hai bé sẽ không được ăn thịt nướng.”

    Viện trưởng bật cười nói: “Chuyện này có gì đâu, ở đây có rất nhiều trẻ em, các em đều rất thích ăn đó.”

    Tiểu Bạch nhìn thấy bọn trẻ đang ngó về phía mình, ánh mắt vừa linh động vừa hiếu kỳ, tâm trạng liền vui vẻ hẳn lên, ra sức gật đầu nói: “Vậy chúng ta bắt đầu đi.”

    Cái gọi là “chúng ta”, đến khi bắt tay vào việc liền biến thành “bọn họ” – chính là ba tình nguyện viên kia.
    Tiểu Bạch nhanh chóng nhập bọn với đám trẻ, trên khoảng sân trống cùng chơi trò diều hâu bắt gà con. Còn Nhan Túc Ngang với phong độ của một đệ nhất cao thủ, đứng ở bên cạnh hò hét cổ vũ.

    Kỳ thật không phải là hắn không muốn nhập bọn chơi trò diều hâu bắt gà con với đám trẻ, mà vì mới vừa rồi:

    Nhóc con giáp nói: “Anh Tiểu Bạch, chúng ta cùng nhau chơi trò chơi đi.”

    Tiểu Bạch nói: “Được.”

    Nhan Túc Ngang mon men tới gần hỏi: “Không rủ anh sao?”

    Nhóc con giáp nhìn Tiểu Bạch rồi lại nhìn hắn, lắc đầu nói: “Anh không thể chơi được.”

    Nhan Túc Ngang ngẩn người: “Sao vậy?”

    Nhóc con giáp nghiêm trang nói: “Anh đã già quá rồi. Viện trưởng có nói, người già giống như bà thì không thể chạy tới chạy lui được, bởi vì xương sẽ bị gãy hết.”

    Tuổi của hắn = tuổi của viện trưởng?

    Nhan Túc Ngang nhìn mái tóc bạc trắng của viện trưởng lấp lánh dưới ánh mặt trời mà câm nín.

    Nhóm lò xong, nhóm tình nguyện viên bắt đầu đặt mấy món đồ ăn lên vỉ nướng.

    Bọn trẻ rất trật tự tự giác kéo đến toa lét trong tòa nhà màu vàng nhạt để rửa tay trước khi ăn.

    Nhan Túc Ngang cũng kéo Tiểu Bạch lấm lem vì chơi đùa đến tòa nhà màu xanh sửa sang lại.

    Tiểu Bạch thấy hắn cầm tay mình, xoa xà phòng hướng về vòi nước giống như rửa tay cho con nít, nhịn không được nói: “Tôi có thể tự rửa được mà.”

    Nhan Túc Ngang đang rất vui vẻ rửa tay cho, nghe thấy liền nói: “Tôi giúp cậu rửa tay không được sao?”

    “Cũng không phải không được…” Chỉ là có chút kỳ lạ thôi. Tiểu Bạch nhìn hình ảnh hai người trong gương, lòng có chút hoảng hốt. Chẳng hiểu sao lại nhớ đến lời của Nhan Túc Ngang hôm nào:

    “Nhưng mà anh ta không phải là người trong lòng tôi.”

    “Nếu như ngày đó cậu hỏi tôi, có đồng ý cùng cậu chung sống cả đời hay không, câu trả lời chắc chắn sẽ không như thế.”

    Nhan Túc Ngang giúp cậu rửa tay xong, đang dùng khăn giấy lau khô, thấy cậu đang ngây người ra, một chút phản ứng cũng không có, không khỏi sờ sờ trán cậu: “Thấy khó chịu sao?”

    Ánh mắt Tiểu Bạch chuyển đến gương mặt hắn, như thể đang bị mộng du hỏi: “Chúng ta có thể cùng chung sống cả đời sao?”

    Tiểu Bạch cuối cùng cũng bắt đầu nhìn thẳng vào vấn đề này rồi.

    Nhan Túc Ngang cố gắng kiềm chế nỗi kích động đang gào thét trong lòng, nhẹ nhàng gật đầu, tránh cho mình quá sức phấn kích lại hù dọa đến cậu.

    Phải biết rằng kể từ khi nói với Tiểu Bạch câu đó ở bữa tiệc đóng máy cho tới nay, trong lòng hắn lúc nào cũng thấp thỏm không yên. Phản ứng của Tiểu Bạch quá mức bình thản, bình thản tựa như mặt nước hồ phẳng lặng. Hắn đâm ra lo sợ tình cảm của Tiểu Bạch đối với hắn cũng chỉ như thế, không hề có chút rung động, lo sợ tất cả mọi chuyện chỉ là do hắn tự mình đa tình, đơn phương tình nguyện. Nhưng hắn lại không dám chủ động hỏi Tiểu Bạch, chỉ sợ câu trả lời của Tiểu Bạch sẽ làm vỡ nát chút hy vọng mong manh của hắn, nếu mà đúng như thế… hắn thật sự không biết sau này mình sẽ ra sao nữa. Tổn thương Tiểu Bạch là chuyện hắn tuyệt đối không bao giờ làm, nhưng mà… buông tay với Tiểu Bạch, quả thật quá khó khăn quá khổ sở, hắn không tin rằng mình có đủ khả năng để từ bỏ. Trước đây, đôi lúc bởi vì công việc quay phim mà phải rời khỏi cậu lâu một chút, lòng hắn ngay lập tức sẽ nôn nóng bất an, nói gì đến chuyện buông tay.

    Tay Tiểu Bạch huơ huơ trước mặt hắn: “Anh đang suy nghĩ gì thế?”

    Nhan Túc Ngang ánh mắt ngưng đọng: “Cậu.”

    Tiểu Bạch nghi hoặc hỏi: “Tôi không phải đang ở ngay trước mặt anh sao?”

    “Còn trái tim của cậu ở đâu?”

    “… Ở trong ngực.”

    Nhan Túc Ngang thâm tình nói: “Tôi hy vọng cậu có thể giao nó cho tôi, cất vào ngực tôi.”

    Tiểu Bạch lo lắng nói: “Anh là bị bệnh tim, cần thay tim phải không?”

    “…”

    Bọn trẻ thích nhất là các loại thịt nướng, đặc biệt là khi nhiều người tụ tập một chỗ cùng tranh giành một miếng thịt, thật giống như cảnh mấy trăm con chim sẻ cùng một lúc bu lại ríu ra ríu rít.

    Ba tình nguyện viên tình nguyện đảm nhiệm luôn trọng trách nướng thịt, đương nhiên là đặc biệt chăm sóc cho Đại Thần và Tiểu Bạch. Nhóm tình nguyện viên thường xuyên mở cửa sau, bí mật thả xuống dĩa bọn họ một hai miếng thịt hay chân gà nướng.

    Bởi vì Tiểu Bạch buổi chiều còn phải quay “Núi Cao Còn Có Núi Cao Hơn”, Đại Thần phải tham gia một buổi lễ cắt băng khánh thành, cho nên bọn họ mới ăn được một chút, đã phải đứng dậy ra về.

    Nhóm tình nguyện viên và bọn trẻ đều không chịu, may mà Tiểu Bạch hứa thứ bảy tuần sau lại đến, mới không bị bọn họ náo động ầm ĩ.

    Ra tới cổng, Nhan Túc Ngang đi lấy xe, Tiểu Bạch chợt nhớ điện thoại di động của mình để quên trong toa lét, vội vàng trở lại lấy.

    Điện thoại quả nhiên vẫn còn nằm nguyên chỗ cũ.

    Cậu thở phào nhẹ nhõm. Cao Cần đã từng nhắc nhở cậu, điện thoại di động của nghệ sĩ không thể tùy tiện ném bừa bãi, bởi vì trong đó có rất nhiều số điện thoại của các nghệ sĩ khác, sẽ gây cho bọn họ rất nhiều phiền phức.

    Cậu đang định đi, chợt nghe loáng thoáng có tiếng nói chuyện ở bên kia bức tường.

    Trong tòa nhà màu vàng toa lét nam nữ xây cạnh nhau, bên kia tường chính là toa lét nữ.

    “Cậu nói Tiểu Bạch và Đại Thần là có chuyện gì?”

    Một câu nói, đã thành công giữ chân Tiểu Bạch.

    “Ôi, còn có thể có chuyện gì nữa? Trên báo không phải đã nói rồi sao? Bọn họ chắc chắn là một đôi rồi. Cậu không thấy vừa rồi ánh mắt của Đại Thần nhìn cậu ấy sao? Nếu mà bọn họ không phải là người yêu, mình sẽ chặt đầu cho cậu làm bồn cầu.”

    “Đầu của cậu hình như không có chức năng xả nước tự động, cũng như cái ống nhổ mà thôi, bèo quá, mình không thèm.”

    “Cậu chết đi.”

    “Chỉ có điều Tiểu Bạch là người rất tốt, còn tới nơi này làm từ thiện nữa.”

    “Ngôi sao đều thế cả thôi. Tiện tay làm chút chuyện từ thiện, ngày mai chắc chắn sẽ lên báo.”

    “… Tiểu Bạch không giống thế đâu.”

    “Vậy cậu nghĩ Đại Thần giống đồng tính luyến ái sao?

    “…”

    Hai tình nguyện viên vừa trò chuyện vừa đi ra khỏi toa lét, ngẩng đầu lên liền thấy Tiểu Bạch đang đứng ngơ ngơ ngẩn ngẩn ngoài cửa, nhớ tới lời nói vừa rồi của mình, nhất thời sợ đến xanh mặt.

    Tình nguyện viên tóc hai bím nơm nớp lo sợ nói: “Anh không phải đã đi rồi sao? Làm sao vẫn còn ở đây?”

    “Anh lấy điện thoại.” Tiểu Bạch giơ tay, đưa điện thoại ra.

    Tình nguyện viên gượng cười nói: “Vậy à.”

    Tiểu Bạch nhẹ giọng nói: “Nam chung sống với nam cả đời… đúng là đồng tính luyến ái sao?”

    Tình nguyện viên tóc xù nói: “Còn có thể là cha con.”

    Tình nguyện viên tóc hai bím mở to mắt nói: “Anh sao lại hỏi vậy?”

    Tiểu Bạch tiếp tục chìm đắm trong suy nghĩ: “Đồng tính luyến ái như vậy… có phải là không đúng không?”

    “Ơ, cái này…” Hai tình nguyện viên đưa mắt nhìn nhau, dường như hơi hơi hiểu được tình huống trước mắt. Tình cảm của Đại Thần và Tiểu Bạch hóa ra vẫn còn đang trong giai đoạn tranh tối tranh sáng.

    Tình nguyện viên tóc xù liếm môi nói: “Cũng không phải là không đúng, chỉ là con đường này tương đối khó khăn, nhất là ở trong nước, nhất là đối với người của công chúng, như là mấy ngôi sao chẳng hạn. Ha ha.”

    Tiểu Bạch nhìn bọn họ nửa hiểu nửa không.

    Nhóm tình nguyện viên bị ánh mắt ngơ ngác của cậu nhìn đến mức cảm thấy tình cảm trào dâng dạt dào khắp bốn phía, đến nỗi dường như muốn nhào tới, muốn ôm chầm lấy cậu, muốn thay cậu gánh chịu toàn bộ mưa gió bão bùng, tuyệt đối không để cho bất cứ thứ gì có thể tổn thương cậu được. Bất quá trước khi nhiệt tình của bọn họ trở thành hành động thì, tiếng của Nhan Túc Ngang như một gáo nước lạnh tạt tới.

    “Tiểu Bạch.”

    Tiểu Bạch cả người chấn động, quay đầu nhìn hắn.

    Bốn mắt nhìn nhau.

    Nhan Túc Ngang rõ ràng cảm thấy giữa hai người dường như có một cái gì đó đã thay đổi, thế nhưng hắn lại không thể làm gì khác hơn.

    Suốt quãng đường về nhà, Tiểu Bạch rất trầm lặng.

    Nhan Túc Ngang vài lần muốn mở miệng, rồi lại nuốt trở vào.

    Mãi cho đến khi tới bãi đậu xe của đài truyền hình NCC, hắn rốt cuộc không nhịn được nữa lên tiếng: “Cậu nói, chúng ta có thể cùng nhau chung sống cả đời… là nghiêm túc sao?”

    Tiểu Bạch dường như sực tỉnh, nghiêng đầu nhìn hắn.

    Đôi mắt đen láy trong sáng như thể đang bị một màn sương mù che phủ, mờ mịt, lúng túng, nghi hoặc, đủ các loại cảm xúc đang thi nhau giằng xé.

    Nhan Túc Ngang trong lòng quặng đau, nhẹ nhàng ôm cậu vào lòng: “Không sao đâu, tôi chờ cậu.”

    Cằm của Tiểu Bạch tựa lên vai Nhan Túc Ngang, cảm nhận được sự kiên định vững chãi của hắn bên dưới lớp áo, tâm tình cũng dần dần bình tĩnh trở lại: “Chúng ta như thế này… là đồng tính luyến ái sao?”

    Nhan Túc Ngang khẽ run lên, cánh tay ôm cậu càng siết chặt hơn, tựa như muốn đem cậu hòa nhập vào cơ thể của chính mình: “Nếu theo tiêu chuẩn phân loại của người bình thường, thì tôi đúng là như vậy.” Hắn dừng một chút, khó khăn nói tiếp: “Còn cậu, có thể là đúng, mà cũng có thể… vĩnh viễn sẽ không phải.”

    Tiểu Bạch khẽ cựa quậy thoát khỏi vòng tay hắn, nhìn thẳng vào mắt hắn, nghiêm túc không gì sánh được nói: “Cho nên, nếu như chúng ta cùng nhau chung sống cả đời, chúng ta đều là như thế?”

    Nhan Túc Ngang nhìn cậu, khóe miệng thoáng một nét cười khổ, trịnh trọng gật đầu.

    Tiểu Bạch cúi đầu, nhìn xuống vạt áo, hai bàn tay vặn vẹo cả nửa ngày, mới ấp úng gọi: “Nhan Túc Ngang.”

    “Ừ.”

    “Tôi nghĩ, tôi thích anh.”

    “… Ừ.”

    “Mỗi lần nhìn thấy anh, tôi đều rất vui vẻ.”

    “Ừ.” Khóe miệng càng ngày càng cao.

    “Thế nhưng cả đời sẽ là rất dài.” Tiểu Bạch cắn cắn môi: “Tôi, tôi lúc này vẫn còn…”

    Nhan Túc Ngang đặt tay dưới cằm cậu, sau đó nhẹ nhàng nâng lên, vẻ tươi cười tràn ngập trong ánh mắt: “Anh nói rồi, anh chờ em.”

    Chương 63: Đã hỗn loạn lại càng thêm hỗn loạn

    Giả Chí Thanh: Vì sao chuyện này càng giải thích càng phức tạp vậy nè?

    ~.~

    Chiếc Land Rover lao nhanh vun vút trên đường, nhanh như nhịp tim đang đập dồn dập của Nhan Túc Ngang lúc này.

    Tiểu Bạch đã nói thích, mặc dù so với ba chữ mà hắn hằng mong đợi vẫn còn một khoảng cách nữa, thế nhưng khoảng cách đó đã được rút ngắn rồi. Hy vọng trong một tương lai không xa, câu chuyện chống gậy kia sẽ không còn là phúc lợi độc quyền của một mình Cao Cần.

    Sự cao hứng của hắn ngày càng tăng cao, cao đến nỗi giữa chừng bị cảnh sát giao thông chặn lại, ánh cười trên mặt vẫn cứ rạng ngời như cũ.

    “Quá tốc độ.” Cảnh sát giao thông giơ tay ra: “Giấy tờ xe giấy phép lái xe.”

    Nhan Túc Ngang vui vẻ giao hai loại giấy tờ cho anh ta: “Cứ phạt tùy ý, không sao cả.”

    Cảnh sát giao thông nghiêm túc nói: “Tôi không phải là người tùy ý.”

    “…”

    Cảnh sát giao thông viết hóa đơn phạt xong, chần chừ một chút, rồi hỏi: “Anh gần đây đang đóng phim chung với Liên Giác Tu phải không?”

    Nhan Túc Ngang nhìn dáng vẻ nửa muốn nói nửa không của anh ta, cảnh giác hỏi lại: “Vậy thì sao?”

    Cảnh sát giao thông chậm rãi nói: “Sau này tốt nhất đừng nhận lời đóng phim của anh ta nữa.”

    “…” Lẽ nào Liên Giác Tu mới trở về có mấy tháng ngắn ngủi, đã đắc tội với giới cảnh sát giao thông rồi? Hắn nhịn không được hỏi: “Vì sao?”

    “Vì anh ta là vua quá tốc độ.” Kể từ khi biết được Liên Giác Tu là đạo diễn, hắn lúc rảnh rỗi đã tìm thông tin về anh ta, sau đó mới phát hiện ra, mấy tờ hóa đơn quá tốc độ gần đây hắn phạt đều có liên quan tới người này.

    “???”

    Mười một giờ đêm, Giả Chí Thanh đã ngủ tới mười lăm hay mười sáu tiếng rồi.

    Giữa lúc mơ mơ màng màng, hắn chợt cảm thấy nhột nhạt hết cả da đầu, giống như là bị một cái gì đó chiếu thẳng vào, gần như theo bản năng, hắn mở choàng mắt bừng tỉnh.

    Bên cạnh giường, một bóng đen đang đứng yên không nhúc nhích, lặng lẽ quan sát hắn.

    “Á!” Hắn sợ đến nỗi giật nẩy mình, hai chân vọt xuống giường, đầu đụng vào thành giường cái rầm, kêu lên một tiếng thảm thiết: “Ui, đau.”

    “Chí Thanh, cậu gặp ác mộng hả?” Bóng đen ân cần hỏi han.

    “…” Giọng nói này là?

    Giả Chí Thanh lần mò tìm công tắc đèn.

    Tách, đèn bật sáng, soi rõ gương mặt thương cảm của Tiểu Bạch đang lo lắng nhìn hắn.

    Thở phào một hơi thật dài, hắn tức giận trừng mắt nhìn cậu, vừa xoa xoa chỗ mới bị đụng đầu: “Trong lúc ngủ thì không có mộng mị gì, lúc thức dậy mới gặp phải ác mộng.”

    Tiểu Bạch hỏi: “Sao vậy?”

    “Nhờ cậu đó, người ta đang ngủ say sưa, tự dưng thấy một bóng đen đứng cạnh giường nhìn mình, ai mà không bị dọa chết chứ?” May mà trái tim của hắn vững vàng, nếu không hiện giờ chắc đã đi chầu Diêm Vương oan mạng rồi.

    Tiểu Bạch nghi ngờ nhìn hắn, hỏi: “Không phải có câu sống không làm chuyện trái lương tâm, nửa đêm bị gõ cửa cũng không sợ sao?”

    Ánh mắt này là có ý gì?

    Cứ như thể hắn thường xuyên giết người phóng hỏa, làm chuyện trái với lương tâm vậy.

    Giả Chí Thanh giận hờn nói: “Vấn đề là cậu không có gõ cửa.”

    “Nhưng mà nếu gõ cửa không phải sẽ đánh thức hộ lý sao?”

    “… Cậu lén vào hả?” Cũng đúng, lúc này đã qua thời gian thăm bệnh lâu rồi.
    “Ừ.” Tiểu Bạch gật đầu.

    Giả Chí Thanh oán hận nói: “Mình ngày mai phải tới mắng vốn bảo vệ bệnh viện mới được. Đến cả cậu mà cũng có thể lẻn vào, không phải quá dễ dàng đối với sát thủ sao.”

    Tiểu Bạch nghi hoặc hỏi: “Sát thủ tới làm gì?”

    Giả Chí Thanh bị hỏi tới cứng họng, nói bừa: “Ai biết được, biết đâu chừng hắn ta chạy tới chạy lui đột nhiên khát nước muốn giết người thì sao. Cũng có thể hắn ta ghen ghét mấy người giàu, thấy mình ngủ trong phòng VIP ngứa mắt quá thì sao. Ôi, dù sao thì thời buổi này chỉ có chuyện cậu không tưởng tượng được, chứ làm gì có chuyện sát thủ không làm được.”

    Tiểu Bạch trầm ngâm.

    “Đúng rồi, cậu nửa đêm không ngủ, chạy tới bệnh viện làm cái gì?” Giả Chí Thanh vừa nói vừa lục lục dưới gầm giường ra hai chai Sprite, đưa một chai cho Tiểu Bạch.

    Tiểu Bạch nhận lấy, mở nắp, rồi lại lắc lắc: “Mình đang suy nghĩ, có nên cùng chung sống với Nhan Túc Ngang cả đời hay không?”

    “Phụt!” Giả Chí Thanh phun ra một ngụm nước lớn.

    Phía bên ngoài vọng đến tiếng bước chân đang vội vã chạy tới.

    Hộ lý đứng ngoài cửa, khẽ hỏi: “Giả tiên sinh, anh không có việc gì chứ?”

    “Không có gì, không có gì.”

    “Tôi hình như vừa nghe thấy tiếng gì đó.”

    “À, tôi đang luyện tập đánh rắm đó.”

    “…” Hộ lý im lặng một lát: “Vậy, vậy anh cứ từ từ tập luyện đi.” Cô dừng lại một chút, lại nói: “Có điều, để cho thuận tiện, tốt nhất anh nên mở cửa sổ ra.”

    Hộ lý đã đi xa.

    Giả Chí Thanh dùng khăn giấy cẩn thận chấm chấm nước bị đổ vào chăn nệm: “Cậu vừa nói vậy, là có ý gì?”

    “Nhan Túc Ngang nói muốn cùng mình chung sống cả đời.”

    “…” Đại Thần, không ngờ anh lại có thể nói thẳng thắn như vậy. Mà hắn sao lại có thể bỏ lỡ màn này chứ, Giả Chí Thanh nắm lấy tay Tiểu Bạch: “Vậy cậu nghĩ thế nào?”

    “Mình nghĩ, mình thích anh ấy.”

    “…” Cậu rốt cuộc cũng phát hiện ra rồi sao? Giả Chí Thanh cảm thấy cần phải gọi một cú điện thoại chúc mừng Đại Thần: “Nghĩa là cậu đã đồng ý rồi.”

    Tiểu Bạch lắc lắc đầu: “Mình nói mình cần phải suy nghĩ thêm.”

    “Ừ, chuyện này đúng là phải suy nghĩ cho thật kỹ.” Dù sao cũng là hai người đàn ông trưởng thành. Giả Chí Thanh nghĩ nghĩ một chút, cuối cùng cũng không kiềm chế được nỗi khát khao hóng chuyện đang sôi sục trong lòng: “Rốt cuộc thì mọi chuyện đã xảy ra như thế nào?”

    “Cậu lần trước hỏi mình có muốn cùng chung sống với đàn ông cả đời hay không, mình lại hỏi Đại Thần có nguyện ý chung sống với Liên đạo diễn cả đời hay không, anh ấy nói không muốn. Mình cho rằng anh ấy không muốn cùng chung sống với đàn ông cả đời, sau này anh ấy nói anh ấy không nguyện ý với Liên đạo diễn không có nghĩa là anh ấy không nguyện ý với mình. Anh ấy nói anh ấy nguyện ý với mình… cậu làm sao vậy?”

    Giả Chí Thanh ngửa mặt nằm trên giường, hai mắt trợn trắng, con ngươi không ngừng xoay vòng vòng: “Mình đang cố gắng tiêu hóa cái mối quan hệ tay ba khó hiểu này.”

    Tiểu Bạch trầm ngâm trong chốc lát rồi nói tiếp: “Minh tinh thì không thể đồng tính luyến ái phải không?”

    “À, cũng không phải là không thể.” Giả Chí Thanh gãi gãi đầu: “Nhưng mà áp lực sẽ rất lớn, ví dụ như truyền thông nè, fan hâm mộ nè, còn có người qua đường giáp ất bính đinh nữa nè, dù sao cũng là người của công chúng, mỗi một lời nói cử chỉ đều sẽ bị chú ý.”

    Tiểu Bạch nói: “Nhan Túc Ngang bảo, nếu mà mình đồng ý, mình cũng là đồng tính luyến ái.”

    “Đó là điều chắc chắn.” Thật ra với tư cách là bạn bè, Giả Chí Thanh cũng không hy vọng Tiểu Bạch và Nhan Túc Ngang ở cùng một chỗ. Cũng không phải có thành kiến gì với đồng tính luyến ái, mà bởi vì con đường này quá gian nan, hắn không muốn nhìn thấy cậu phải chịu khổ sở. Đương nhiên, nếu nghệ sĩ phải chịu khổ, trợ lý quản lý cũng tuyệt không dễ chịu.

    “Nếu thế, mình từ chối sẽ tốt hơn sao?”

    Giả Chí Thanh sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Tiểu Bạch.

    Hắn gồng cứng cả khuôn mặt cố gắng khống chế cảm xúc của mình, vốn là muốn tỏ ra bình tĩnh, vậy mà đôi mắt rưng rưng lại đi bán đứng hắn.

    “Việc này,” Giả Chí Thanh suy nghĩ một chút, cẩn thận nói: “còn phải xem cái thích của cậu thuộc loại nào nữa.” Kỳ thực hắn cũng không muốn chia rẽ đôi uyên ương đâu. Nếu như Tiểu Bạch thực sự có tình cảm với Nhan Túc Ngang, vậy thì hắn cũng chỉ có thể xả thân phụng bồi quân tử.

    Tiểu Bạch ngẩn người: “Thích thuộc loại nào là sao?”

    “Là thích kiểu bạn bè, hay là thích kiểu người yêu? Là ý thích nhất thời, hay là thích cả đời?” Nếu đã muốn xả thân, vậy đương nhiên phải hỏi cho rõ ràng. Hắn cũng không muốn làm ầm ĩ cả nửa ngày rồi, cuối cùng hóa ra chỉ là một chuyện hiểu lầm.

    Trên mặt Tiểu Bạch viết rành rành hai chữ “Không hiểu”: “Còn chia ra nhiều loại như vậy hả?”

    “Đương nhiên. Nếu như chỉ thích kiểu bạn bè, vậy thì không cần phải lo lắng.” Có điều nhìn cách cậu đối xử với Đại Thần hoàn toàn không giống với những người khác, cho nên khả năng này xem ra rất nhỏ. “Nếu như là thích kiểu người yêu, vậy còn phải coi đây là loại rung động nhất thời, hay là có thể bền vững đời đời đến thiên trường địa cửu.” Giả Chí Thanh nhìn thấy vẻ mặt của Tiểu Bạch vẫn mù mờ như cũ, không khỏi toát mồ hôi. Thời buổi này, trợ lý quản lý không những phải làm chân sai vặt, phụ trách đưa đón, mà còn phải kiêm luôn chuyên gia tư vấn tình yêu nữa, thật sự là quá sức thử thách đối với sự chuyên nghiệp và hoàn hảo của hắn mà. “Mình nói thế này, nếu như mình đề nghị, chúng mình cùng nhau sống chung cả đời đi… vậy cậu có đồng ý không?”

    Tiểu Bạch nói: “Chúng mình đã cùng sống chung với nhau rồi.”

    “Ý mình muốn nói, cả đời, nghĩa là trừ khi cậu chết, hay là mình chết, bằng không hai chúng ta sẽ như chim liền cánh như cây liền cành, ai cũng không được tái giá.” Vừa nói xong, Giả Chí Thanh liền vội vàng sửa chữa: “Bậy bậy bậy, mình muốn nói, ai cũng không thể bỏ đi.”

    Tiểu Bạch nhăn tít lông mày, dường như đang cố gắng suy nghĩ câu hỏi của hắn, cuối cùng cũng chầm chậm gật gật đầu. Cậu đã sống chung với Giả Chí Thanh lâu như vậy, mọi người lúc nào cũng rất vui vẻ, tin rằng nếu cứ tiếp tục như vậy suốt đời cũng không có vấn đề gì đâu.

    Giả Chí Thanh đứng hình.

    Hắn rốt cuộc hiểu ra, vì sao mà Nhan Túc Ngang lại nhìn hắn gai mắt đến thế, thì ra… Hắn không thể ngờ trong lúc vô ý đã trở thành chướng ngại vật trên con đường tình cảm của Đại Thần, là hai miếng bánh mì nướng kẹp một miếng thịt xông khói.

    Hắn nghẹn thở rất lâu, mới liếm môi nói: “Chuyện này, Tiểu Bạch à…”

    “Sao?”

    “Vấn đề vừa rồi, cậu cứ xem như mình chưa từng hỏi đi.” Nếu lỡ để cho Đại Thần biết, thực sự là chết cũng không có chỗ chôn mà.

    “Vì sao?”

    Giả Chí Thanh vẻ mặt cầu xin nói: “Bởi vì bảo hiểm nhân thọ của mình sắp hết hạn rồi.”

    “…” Tiểu Bạch vẻ mặt vẫn đầy dấu chấm hỏi y như cũ.

    “Còn nữa, cậu tuyệt đối đừng có nói cho Đại Thần biết, tối nay cậu đã tới phòng mình nha.”

    “Vì sao?”

    “Đừng hỏi vì sao nữa. Còn nữa còn nữa, sau này nếu như cậu không có chuyện gì, không cần đến thăm mình cũng được. Còn nếu mà có chuyện gì, vậy thì lại càng không cần đến thăm mình.”

    “… Vì sao vậy?”

    “Mình đã nói là bảo hiểm nhân thọ của mình sắp hết hạn rồi mà.”

    Tiểu Bạch kinh ngạc nhìn hắn.

    “Buổi nói chuyện hôm nay, cậu nhất định phải quên đi.” Sự thật thì, hắn có cảm giác mình hình như đã đem con đường tình cảm của Đại Thần và Tiểu Bạch càng dẫn càng sai rồi.

    “Nhưng mà mình lại thấy cậu nói rất có lý.”

    Giả Chí Thanh âm thầm toát mồ hôi lạnh: “Thực ra, chuyện vô lý nhiều khi nghe còn có lý hơn cả chuyện có lý nữa.”

    Tiểu Bạch vô cùng mù mờ.

    “À, mình muốn đi ngủ rồi, cậu cũng về nhà sớm một chút đi.” Giả Chí Thanh bởi vì số phận tương lai của mình mà vô cùng lo lắng suy nghĩ. Nếu lỡ để cho Đại Thần biết được Tiểu Bạch cũng có ý định muốn chung sống cả đời với hắn… vậy thì khả năng sát thủ tới bệnh viện là vô cùng lớn. Ôi, vì sao hắn cảm thấy, nguy cơ trước mắt càng lúc càng nhiều vậy nè.

    Tiểu Bạch đi được hai bước, đột nhiên quay đầu lại hỏi: “Cùng chung sống cả đời có phải không chỉ là ở cùng một chỗ?”

    Giả Chí Thanh gật đầu, quyết định lập công chuộc tội, ở giây phút cuối cùng vì Đại Thần mà bốc một liều thuốc cực mạnh: “Còn phải làm chuyện vợ chồng nữa.”

    Tiểu Bạch dường như đã hiểu ra, rồi dường như lại sa chân vào một vấn đề còn phức tạp hơn: “Nhưng nam với nam thì không thể sinh con được mà?”

    Giả Chí Thanh trầm giọng nói: “Sinh con chỉ là kết quả. Nếu không đạt được kết quả, không có nghĩa không thể hưởng thụ quá trình.”

    Chương 64: Ân oán chồng chất năm xưa

    Chu Mẫn Lệ: Không lẽ mấy người không thấy sao, tôi thật ra mới là người bị hại mà?

    ~.~

    Nam với nam làm chuyện vợ chồng… chuyện đó làm như thế nào?

    Tiểu Bạch tự mình suy đi nghĩ lại cái vấn đề này trằn trọc suốt cả một đêm, đến nỗi tới ngày hôm sau ghi hình “Phòng Khách Của Tiểu Bạch”, mắt của cậu đã được khoanh tròn bởi một quầng thâm to đùng.

    Người cộng tác với cậu Lâm Bích Vi đã có mặt ở trường quay từ sáng sớm, còn mua thêm một giỏ trái cây thật lớn, đang lần lượt chia cho mọi người, nhìn thấy cậu bước vào, vội chọn lấy một quả táo vừa to vừa đỏ mang đến cho cậu.

    Tiểu Bạch ngẩn ngơ nhận lấy quả táo, đột nhiên thốt lên một câu: “Quả táo được tạo ra như thế nào?”

    Lâm Bích Vi cười cười trả lời: “Đương nhiên là từ trên cây.”

    “Vậy nó hưởng thụ quá trình sao?”

    Lâm Bích Vi ngây người.

    Thế cho nên lúc Trần Phi vừa bước vào phim trường liền thấy hai người dẫn chương trình, mắt to trừng mắt nhỏ đang nhìn nhau chằm chằm.

    Mặc dù đã biết hai người bọn họ đều là chuyên gia sản xuất xì căng đan, thế nhưng có cần phải nhanh tới mức như vậy không? Chẳng lẽ chỉ cần ánh mắt chạm nhau một cái, liền có thể kết nhau rồi? Hắn thật quá nhức đầu.

    “Khụ khụ khụ.” Trần Phi đi tới bên cạnh Tiểu Bạch, nặng nề ho lên mấy tiếng.

    Tiểu Bạch quay đầu lại: “A…”

    Trần Phi ngay lập tức ngắt lời nói: “Tôi đã hỏi thăm rồi, tiền lương của cậu đã được phát rồi.”

    Tiểu Bạch nói: “Tôi chỉ định chào hỏi thôi mà.”

    Trần Phi nhăn mặt một cái: “Sau đó nhân tiện hỏi thăm luôn chuyện lương bổng của cậu chứ gì.” Tôi có nhiều kinh nghiệm về chuyện này lắm.

    Tiểu Bạch nghi ngờ hỏi: “Chẳng lẽ từ bây giờ tiền lương của tôi sẽ do anh phát sao?”

    Cái gì mà do hắn phát?!

    Trần Phi quyết tâm ngày hôm nay phải làm cho rõ cái bản án oan ức này: “Tiền lương của cậu từ trước tới nay chưa từng do tôi phát.”

    Tiểu Bạch à một tiếng, sau đó càng thêm nghi ngờ nhìn hắn: “Vậy tại sao trước kia anh quản lý tiền lương của tôi?”

    Ai quản lý tiền lương của cậu?! Rõ ràng là do cậu cứ đeo bám theo cái thân già của tôi mà!

    Trần Phi nghiến răng nói: “Đó là vì cậu đeo bám tôi quá sát.”

    Lâm Bích Vi chỉ vừa mới thức tỉnh khỏi trạng thái mê man mờ mịt, ngay lập tức đã lại bước vào một trạng thái còn mê man mờ mịt hơn nữa.

    Biên đạo Trần? Tiểu Bạch?

    Lẽ nào bọn họ…???

    Cô dường như đã hiểu được, vì sao ngày xưa một người không có chút tiếng tăm gì như Tiểu Bạch chỉ một phát đã đá văng La Bội Giác, ngồi vào chiếc ghế người dẫn chương trình của “GO! GO! SU… SUPER STAR”, thì ra kẻ giật dây chính là đây.

    Nếu như chuyện này mà lọt ra ngoài, chắc chắn sẽ là một tin nóng hổi.

    Lâm Bích Vi len lén liếc nhìn Trần Phi và Tiểu Bạch một cái, phát hiện ra bọn họ cũng chưa từng nhớ tới mình đang ở đây, trong lòng không khỏi âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

    “Phòng Khách Của Tiểu Bạch” chủ yếu là để tuyên truyền quảng cáo cho phim truyền hình.

    Trần Phi nhờ hợp tác với Tiểu Bạch đã tích lũy được vô vàn kinh nghiệm quý báu, ví dụ như là thấy biến cũng không hề sợ, có sợ cũng không hề lộ, còn nếu mà thực sự hết chịu đựng nổi, thì cứ dứt khoát giả bộ ngất xỉu là xong. Bởi vì đã có bí kíp lận lưng như thế, cho nên để châm ngòi cho pháo nổ trong chương trình đầu tiên, hắn đã không tiếc mạo hiểm tính mạng, mời tới đây cặp nam nữ diễn viên chính trong bộ phim truyền hình “Hắc Nương Tử Truyền Kỳ” đang nóng sốt hừng hực – Chu Mẫn Lệ cùng người bạn trai tin đồn Viên Thế Hoa.

    Lần thứ hai chạm mặt, ấn tượng của Chu Mẫn Lệ đối với Tiểu Bạch đương nhiên có rất nhiều thay đổi. Bởi lẽ, trung tâm mâu thuẫn giữa hai người là Phong Á Luân đã xuất ngoại rồi, sóng gió cũng đã qua được tám trăm năm trước rồi, cô đương nhiên cũng không giữ chuyện này mãi trong lòng. Huống chi, với tiếng tăm và vị thế của Tiểu Bạch lúc này, nếu cứ khăng khăng gây chuyện với cậu ta, đối với cô cũng chẳng có lợi ích gì cả.

    Để tạo ấn tượng tốt, cô đặc biệt mang tới trường quay chiếc áo T-shirt kỷ niệm của đoàn làm phim “Hắc Nương Tử Truyền Kỳ”, mặt trước có in hình chụp chung của cả đoàn làm phim. Tất nhiên, hình của cô và Viên Thế Hoa được đặt vào vị trí trung tâm nhất dễ thấy nhất.

    “Tiểu Bạch.” Để thể hiện phong độ, cô chủ động đi tới bên cạnh Tiểu Bạch.

    Trần Phi đứng cách đó xa xa, đang bàn bạc với người quay phim về vị trí đặt máy quay chợt vô tình liếc mắt nhìn thấy, lập tức quay đầu lại.

    Hắn không sợ Tiểu Bạch và Chu Mẫn Lệ sống mái với nhau, hắn chỉ sợ bọn họ không sống mái với nhau trên chương trình thôi, như vậy mới có thể tăng tỉ suất xem chứ!

    Tiểu Bạch ngơ ngơ ngác ngác quay đầu, nhìn thấy cô, giật mình kinh hãi: “Chị là… a, là người ở trạm tàu điện ngầm… chị Chu Mẫn Lệ.”

    Cái gì mà người ở trạm tàu điện ngầm?

    Tôi có phải là bọn đầu cơ phe vé đâu!

    Vẻ mặt tươi cười của Chu Mẫn Lệ chỉ mới vừa chớm nở, đã ngay lập tức úa tàn. Chiếc T-shirt trong tay cô bị vần vò đến nhàu nhĩ.

    Tiểu Bạch nhớ lại Cao Cần mấy ngày trước có nhắc tới khách mời hôm nay, thế nhưng ngày hôm qua đã bị câu cả đời của Nhan Túc Ngang và cái quá trình của Giả Chí Thanh làm cho quên khuấy đi mất.

    “Xin chào.” Tốt xấu gì cũng là người quen, Tiểu Bạch vẫn rất vui vẻ.

    Chu Mẫn Lệ hiểu rõ toàn bộ trường quay lúc này đều mong chờ được xem kịch hay của hai người, thế nên làm sao cô có thể cho bọn họ toại nguyện được chứ? Không còn cách nào khác đành phải âm thầm nuốt giận, một lần nữa khoác lên bộ dáng tươi cười: “Chút nữa nhờ cậu chỉ giáo nhiều nhiều, hạ khẩu lưu tình nha.”

    Tiểu Bạch nói: “Chị khách sáo quá.”

    Mọi chuyện đến thời điểm này, coi như là suôn sẻ. Chu Mẫn Lệ đối với thái độ của cậu cũng khá hài lòng, quyết định không so đo lời nói gây sự vừa rồi của cậu, bèn đưa cái T-shirt cho cậu ta: “Đây là T-shirt của phim trường chúng tôi, số lượng có hạn thôi đó.”

    Tiểu Bạch vui vẻ nhận lấy, ướm thử trên người, sau đó chỉ vào tấm ảnh chụp khen ngợi: “Bức tranh biếm họa này vẽ thật là đẹp.”

    Tranh biếm họa?

    Chu Mẫn Lệ cau mày nhìn trừng trừng vào vị trí ngón tay chỉ – ngay đúng vào mặt cô.

    Được lắm được lắm. Cậu nếu như đã rượu mời không uống muốn uống rượu phạt, tôi đây cũng không phải là loại đèn đã cạn dầu. Cô chính thức tuyên bố, hòa ước bị phá vỡ, chiến tranh tiếp tục bùng nổ.

    Chu Mẫn Lệ giật lại chiếc T-shirt, nghiến răng cười nói: “Tằng Bạch, lát nữa chúng ta hãy hợp tác cho tốt.”

    Tiểu Bạch lo lắng nhìn cô: “Mặt của chị bị méo kìa.”

    Khi Chu Mẫn Lệ bước tới sô pha ngồi xuống thì, toàn bộ trường quay đều lo lắng sàn nhà sẽ bị gót giày cao gót của cô đâm thủng lỗ chỗ.

    May là, tuy rằng đèn ở NCC đã không vượt qua được thử thách, thế nhưng sàn nhà lại rất vững vàng.

    May là, người dẫn chương trình hôm nay là Tiểu Bạch, không phải Bát Quái Tiểu Tử.

    Cho nên cậu vẫn khỏe mạnh y nguyên ngồi vào vị trí của người dẫn chương trình, vô tội nhìn Chu Mẫn Lệ ngồi ở vị trí đối diện.

    Lâm Bích Vi trong lòng run rẩy nhìn ánh mắt như muốn phóng hỏa của Chu Mẫn Lệ, thầm thì vào tai của Tiểu Bạch: “Cậu có phải đã đắc tội với cô ấy không?”

    Tiểu Bạch nói: “Không có đâu, cô ấy vừa rồi còn tặng tôi cái T-shirt mà.”

    Lâm Bích Vi nhìn hai bàn tay trống không của cậu.

    Tiểu Bạch liền nhìn sang cái T-shirt đang trên tay của Chu Mẫn Lệ, nhỏ giọng nói: “T-shirt của tôi…”

    Chu Mẫn Lệ nắm chặt tay lại, đem cái T-shirt vò thành một cục: “Cái thứ tranh biếm họa này, không thể bày ra được, cậu không cần phải lấy đâu.”

    Tiểu Bạch an ủi nói: “Không sao đâu, tranh biếm họa phải trừu tượng như vậy mới đáng giá đó.”

    Trừu tượng?!

    Ý của cậu ta muốn nói bộ dạng của mình giống như tranh của Picasso sao?

    Mái tóc đang xõa dài mềm mại trên bờ vai của Chu Mẫn Lệ dường như muốn dựng thẳng hết lên.

    Ngoại trừ Tiểu Bạch còn lại tất cả mọi người trong trường quay đều nơm nớp lo sợ chờ đợi cô sẽ bùng nổ một trận long trời lở đất.

    Viên Thế Hoa vừa vặn đúng vào lúc này đi vào phim trường, Trần Phi ngay lập tức nhào tới, rưng rưng nước mắt nói: “Cậu rốt cuộc đã đến.” Nét mặt ấy, giọng nói ấy, cứ như là Đường Tăng gặp được Phật Tổ, Ngộ Không gặp được Quan Âm, muốn bao nhiêu thành kính có bấy nhiêu thành kính, muốn bao nhiêu tha thiết có bấy nhiêu tha thiết.

    Viên Thế Hoa được săn đón quá đâm ra lo sợ: “Đã muốn đến từ lâu rồi, chỉ là trước giờ chưa được mời thôi.”

    Trần Phi mồ hôi chảy ròng ròng: “Đó là chuyện đương nhiên. Bởi vì trước khi cậu đến, chương trình này vẫn chưa có.”

    Viên Thế Hoa cùng Tiểu Bạch, Lâm Bích Vi chào hỏi xong xuôi, bèn ngồi xuống kế bên Chu Mẫn Lệ.

    Vẻ kiêu căng của Chu Mẫn Lệ ngay lập tức tan chảy thành một dòng sông hiền hòa mùa xuân.

    Trần Phi nhân cơ hội bắt đầu chương trình.

    Viên Thế Hoa giới thiệu sơ lược nội dung của bộ phim “Hắc Nương Tử Truyền Kì”.

    Đến phiên Tiểu Bạch tổng kết lại, đó chính là chuyện về một con mãng xà tinh màu đen chuyên đi lường gạt trai nhà lành.

    Lâm Bích Vi nhìn thấy Chu Mẫn Lệ bắt đầu đen mặt, vội vã giảng hòa nói: “Là một chuyện tình rất lãng mạn nha, nhân vật nam chính cuối cùng đã đem lòng yêu mãng xà tinh, hai bên lưỡng tình tương duyệt, thật là một huyền thoại đẹp mà.”

    Viên Thế Hoa nói: “Phải, đạo diễn cũng đã chuẩn bị quay tiếp phần hai rồi, chủ yếu nói về đời con của Huyền Mặc Châu và Giả Tiên.”

    Lâm Bích Vi tâng bốc hùa theo nói: “Vậy nhất định rất thú vị.”

    Tiểu Bạch nghi ngờ hỏi: “Người với rắn cũng có thể sinh con sao?” Nếu như người với rắn có thể sinh con, vậy thì có thể tháo gỡ được bí mật nam nam làm chuyện vợ chồng như thế nào rồi.

    Viên Thế Hoa nghẹn họng.

    Cái câu chuyện cổ tích thần thoại hoang đường này, ai lại đi nghiên cứu xem nó có tính khoa học hay không, có thực sự tồn tại hay không? Có tính giải trí là được rồi.

    Chu Mẫn Lệ cười nhạt nói: “Vậy cậu có muốn thử nghiệm thử xem sao không?”

    Tiểu Bạch phiền muộn nói: “Nhưng mà chị là giả mà, chị đâu phải mãng xà tinh thật đâu.”

    Ai nói là cô muốn thử chứ? Cô là muốn để cậu ta tìm một con rắn thí nghiệm thử thôi.

    Chu Mẫn Lệ giận đến run rẩy cả người. Tiểu Bạch nói câu đó cũng giống như cô đang muốn quyến rũ hắn vậy. Lại còn bị từ chối thẳng vào mặt nữa.

    Tiểu Bạch vẫn đang chìm đắm trong cái đề tài vừa rồi, lẩm bẩm nói: “A, có phải Nữ Oa cũng là con lai do người với rắn sinh ra không?”

    Viên Thế Hoa vừa âm thầm lấy tay vỗ về Chu Mẫn Lệ, vừa cười nói: “Nói không chừng người và rắn là hai đứa con dị hình do Nữ Oa sinh ra, một đứa đầu dài thật dài, một đứa chân dài thật dài.”

    Viên Thế Hoa nhìn sắc mặt của mọi người, dường như cũng ý thức được mình vừa mới kể một câu chuyện cười vô cùng nhạt nhẽo, vội vàng lấp liếm: “Có điều chủ đề của “Hắc Nương Tử Truyền Kỳ” chính là tình yêu, tin rằng mọi người sẽ thích.”

    Lâm Bích Vi thình lình thốt lên một câu: “Vậy còn tình yêu của hai người có vượt ra khỏi bộ phim không?”

    Trần Phi thay cô lau mồ hôi trên mặt, khen một tiếng tốt lắm.

    Bới móc chuyện đời tư của người khác là không tốt, thế nhưng khán giả bây giờ lại rất thích những chuyện không tốt đó. Ở trong xu thế chung, cũng đành phải thuận theo tự nhiên vậy.

    Viên Thế Hoa cười nói: “Phòng khách mà cũng muốn hỏi câu này sao?”

    Lâm Bích Vi nũng nịu nói: “Ôi chao, coi như câu hỏi riêng tư, để thỏa mãn sự tò mò của tôi đi. Tôi cũng là khán giả trung thành của “Hắc Nương Tử Truyền Kỳ” mà, tôi cũng rất mong Hắc nương tử có thể cùng chung sống với Giả Tiên đó.”

    Viên Thế Hoa liếc nhìn Chu Mẫn Lệ một cái, lập lờ nước đôi cười nói: “Cứ đợi xem phần kế tiếp, để con của chúng tôi nói cho cô biết đi.”

    Hắn ta nói con của chúng tôi đương nhiên là chỉ tình tiết ở trong phim, thế nhưng Tiểu Bạch lại toàn tâm toàn ý chìm đắm vào ba chữ “sinh thế nào”, nghe hắn nói vậy, hỏi ngay không hề suy nghĩ: “Hai người sinh như thế nào?”

    Chu Mẫn Lệ đã hận đến mức muốn lật bàn, mặc dù giữa bọn họ không có cái bàn nào.

    Viên Thế Hoa cũng không còn điềm tĩnh nữa, mà đã bắt đầu lúng túng.

    Tiểu Bạch rốt cuộc cũng ý thức được sự ngẩn ngơ của mình vừa mang lại phiền toái rất lớn cho người khác, vội vàng nói: “Hoa sinh gạo hoa sinh gạo, ngay cả hoa mà vẫn có thể sinh ra gạo, hai người sinh ra đứa con nửa người nửa rắn cũng là rất bình thường.”

    (~ hoa sinh gạo 花生米 nghĩa là hạt đậu phộng)

    Lâm Bích Vi ôm đầu, cố gắng hết sức không để cho ống kính quay được mặt mình.

    Kinh nghiệm của cô đương nhiên không cùng đẳng cấp với Thi Đại Minh, cho nên bầu không khí căng thẳng đó rất lâu vẫn không hề thay đổi.

    Mãi cho đến khi chương trình kết thúc, Chu Mẫn Lệ nện gót giày cao gót, cũng không quan tâm phong độ hay không phong độ nữa, đi tới chỉ thẳng vào mũi của Tiểu Bạch nói: “Không ngờ một đại nam nhân như cậu mà tâm địa lại nhỏ mọn đến như vậy!”

    Tiểu Bạch bị cô từ trên cao nhìn xuống vẻ mặt sợ đến sững sờ: “Nhỏ lắm sao?”

    “Nói thừa!”

    “Vậy,” Tiểu Bạch khổ sở suy nghĩ: “Tôi sau này mỗi ngày đều tập thể dục cho vòng ngực to ra có được không?”

    “…”

    Chương 65: Hương hoa tường vi ngào ngạt

    Rối như tơ vò là rối như tơ vò.

    ~.~

    Chu Mẫn Lệ thở phì phì bỏ đi là kết cục mà Trần Phi đã dự đoán ngay từ đầu, đằng nào thì đây cũng chẳng phải lần đầu tiên.

    Về phần Tiểu Bạch, dù sao ở cái giới giải trí thật giả lẫn lộn này, tự cậu ta phải có biện pháp thích ứng, hắn cũng chẳng muốn bận tâm đến. Điều hắn quan tâm lúc này chính là làm sao biên tập chỉnh sửa chương trình hôm nay cho hợp lý một chút. Xem ra, cần phải chen thêm nhiều mẫu quảng cáo cùng với mấy trích đoạn trong “Hắc Nương Tử Truyền Kỳ” vào. Cũng may lần này không phải truyền hình trực tiếp, rất nhiều sai sót đều có thể nhờ bộ phận hậu kỳ chỉnh sửa lại. Xem ra nếu mà “Phòng Khách Của Tiểu Bạch” cứ tiếp tục phát sóng thế này, tóc hắn sẽ bạc hết cho coi.

    Những việc còn lại đều giao bộ phận hậu kỳ, Tiểu Bạch và Lâm Bích Vi hai người cùng phất phất tay áo bỏ của chạy lấy người.

    Tiểu Bạch còn chưa xuống tới tầng dưới, đã nhận được điện thoại của Cao Cần.

    Cao Cần mở miệng câu đầu tiên chính là: “Công ty quản lý của Chu Mẫn Lệ nói từ nay về sau sẽ không bao giờ lên chương trình của cậu nữa.”

    Tiểu Bạch trầm ngâm, hỏi: “Là do buổi ghi hình hôm nay sao?”

    “Cậu cũng biết nữa à.”

    Kỳ thực cậu cũng không hiểu rõ nguyên nhân cụ thể là gì, nhưng mà cậu nhận ra được lúc Chu Mẫn Lệ bỏ đi rất không vui: “Bằng không, tôi đi xin lỗi nha.”

    “Ờ, vậy cậu định nói thế nào?”

    “À.” Tiểu Bạch vô cùng nghiêm túc suy nghĩ, cuối cùng cũng nhận ra được vấn đề nằm ở chỗ vòng ngực của cậu quá nhỏ: “Tôi sẽ cố gắng luyện tập cơ ngực.”

    Cao Cần nói: “Vậy nếu chưa luyện được tới cup F cậu cũng đừng đi.”

    Cuộc gọi kết thúc, Tiểu Bạch vẫn còn tiếp tục cố gắng suy nghĩ, cup F là lớn cỡ nào? Trái bưởi? Hay là… trái dưa hấu?

    Thang máy xuống đến tầng dưới, vừa mới ra khỏi cửa đã nghe thấy tiếng huyên náo ầm ĩ.

    Một đám đông phóng viên đang vây quanh buồng thang máy bên trái, tranh nhau phỏng vấn.

    Đèn flash nháy sáng lia lịa, Lâm Bích Vi bị vây chặt ở chính giữa, né trái tránh phải, nụ cười vô cùng gượng gạo lúng túng.

    Tiểu Bạch nghe thấy người đứng xem giáp kế bên khinh thường nói: “Hừ, mấy phóng viên đó vốn định tới phỏng vấn Thi Đại Minh, lại bị cô ta cản đường ở đây.”

    Người đứng xem ất nói: “Cô ấy đã cản đường lâu lắm rồi đó. Sao còn chưa chịu đi nữa? Cho dù là tài năng mới, nhưng như vậy cũng hơi quá rồi, làm sao mà so được với bậc tiền bối như Thi Đại Minh chứ?”

    Người đứng xem bính phụ họa: “Đúng thế đúng thế, hơn nữa đại sảnh lớn như vậy, cô ấy đi đâu không đi, hết lần này tới lần khác cứ chọn ngay thang máy, thật là…”

    Tiểu Bạch đứng yên một hồi, đột nhiên đi tới đám đông phóng viên kia.

    Người đứng xem giáp: “Cậu kia từ nơi nào xuất hiện vậy?”

    Người đứng xem ất: “Cậu ta hình như vừa nãy vẫn đứng bên cạnh, chẳng lẽ là nhịn không được muốn thay trời hành đạo sao?”

    Người đứng xem bính: “Thế giới này thì ra vẫn còn hiệp sĩ, cho cô ta một quyền đi! Để cô ta biết được chúng ta là người Trung Hoa!”

    Người đứng xem ất giáp: “Cái đó và người Trung Hoa thì có liên quan gì?”

    Người đứng xem bính: “Không liên quan. Tôi chỉ thuận miệng gieo vần vậy thôi.”

    Bóng dáng của Tiểu Bạch mất hút giữa đám đông người, ba người đứng xem đều mở to mắt, chờ đợi tiếng hoan hô vang lên.

    Tiếng hoan hô quả nhiên vang lên, nhưng lại phát ra từ đám phóng viên.

    Ba người đưa mắt nhìn nhau, tuy rằng người kia có hơi ốm yếu, nhưng dù gì cũng là đàn ông, không đến mức bất lịch sự mà đánh thật chứ?

    Ba người tiến lên, chen chúc vào đám đông xem thử.

    Tiểu Bạch chính là đang ngồi xổm dưới chân Lâm Bích Vi, hai tay không biết đang sờ cái gì.

    Người đứng xem giáp: “Là bị hạ đo ván rồi?”

    Người đứng xem ất: “Không phải là quỳ gối dưới váy của cô ấy chứ?”

    Người đứng xem bính: “Từ góc độ đó có thể nhìn quần lót rất rõ à nha.”

    Người đứng xem ất giáp: “…”

    Ống kính của phóng viên đã từ Lâm Bích Vi chuyển hết sang Tiểu Bạch.
    Tiểu Bạch cúi đầu, cố gắng dịch chuyển gót giày cao gót của cô, sau đó nhẹ nhàng kéo một cái, gót giày rốt cuộc cũng thoát ra khỏi khe hở.

    Lâm Bích Vi khẽ động đậy bàn chân vừa được trả tự do, thở phào một hơi nhẹ nhõm. Vừa lúc nãy bị mắc kẹt ở đây muốn tiến muốn lùi đều không xong, thực sự là lo lắng chết đi được. Nếu như không phải là người của công chúng, thực sự không muốn mất mặt trước ống kính, cô đã sớm bỏ giày chạy thoát thân rồi.

    Các phóng viên bỗng nhiên tỉnh ngộ đồng thời “ồ” lên một tiếng.

    Bọn họ vừa nãy cũng thắc mắc, nữ hoàng xì căng đan bình thường thì né né tránh tránh, ngày hôm nay chẳng hiểu sao lại dễ nói chuyện đến như vậy, ngoan ngoãn đứng yên không nhúc nhích trước cửa thang máy mặc cho bọn họ phỏng vấn hỏi han, thì ra là do gót giày bị mắc kẹt.

    Chẳng biết ai đó thốt lên: “Tiểu Bạch quả nhiên là có phong độ của hiệp sĩ, thời điểm quyết định nhảy ra làm anh hùng cứu mỹ nhân.” Ngay sau đó đề tài của mọi người liền chuyển tới chương trình mới hai người cùng hợp tác hôm nay.

    Tiểu Bạch được khen ngợi tới mức lúng túng, quay đầu định đi khỏi, Lâm Bích Vi đột nhiên nói: “Xe của tôi bị hư rồi, cậu có thể tiễn tôi một đoạn không?”

    Quả không hổ danh là cỗ máy sản xuất xì căng đan hai động cơ mà, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, vậy mà tia lửa điện đã xẹt loạn xạ khắp bốn phía.

    Các phóng viên ai nấy đều phấn chấn lên, nín thở chờ đợi câu trả lời của Tiểu Bạch.

    Ngay cả đám người đứng xem cũng dài cổ ra nghe ngóng.

    Tiểu Bạch suy nghĩ một chút rồi hỏi: “Nhà của cô ở đâu?”

    Lâm Bích Vi ngọt ngào đáp: “Vịnh Lâm đ*o.”

    Tiểu Bạch lấy từ trong túi tiền ra hai đồng tiền xu: “Bắt xe 256 là tới. Ra khỏi cửa quẹo trái khoảng năm sáu trăm mét là có trạm xe buýt.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Đám phóng viên há hốc mồm.

    Vẻ tươi cười của Lâm Bích Vi trở nên vô cùng miễn cưỡng.

    Đám người đứng xem coi như cũng nể mặt, cười lớn hì hì hà hà vài tiếng cho vui cửa vui nhà.

    Tiểu Bạch dường như hiểu ra điều gì đó, giải thích: “Chí Thanh nằm viện rồi, tôi cũng đi xe buýt về nhà.”

    Lâm Bích Vi bó tay. Sớm biết vậy đã nói chở cậu ta về rồi.

    Phóng viên cũng bó tay. Cái cậu Tiểu Bạch này, sao có thể bạch triệt để đến như vậy, sao có thể thiếu nhạy cảm đến thế? Cho dù là không có xe, cậu cũng không thể gọi xe cho cô ấy về nhà sao? Cho dù là không có tiền, cậu cũng có thể cùng đi xe buýt hộ tống cô ấy về tới cửa mà. Điều quan trọng nhất chính là, có như vậy thì mấy cái tin đồn nhảm mới có thể tăng thêm phần kịch tính chứ? Chỉ cần một tình tiết vụn vặt không phải đã có thể biến thành truyện dài kỳ rồi sao? Bọn họ cũng không cần mỗi ngày phải chạy ngược chạy xuôi chạy đôn chạy đáo, đem râu ông nọ cắm cằm bà kia, chỉ cần trực tiếp tới nhà của hai người cắm lều là được rồi sao? Ôi, cái quyết định sai lầm của cậu thật đã khiến cho bao nhiêu người phải thất vọng mà.

    Tạm biệt nhóm phóng viên và Lâm Bích Vi, Tiểu Bạch thành thành thật thật đi thẳng tới trạm xe buýt đón xe.

    Bây giờ đang đúng giờ tan tầm, người đợi xe rất nhiều.

    Xe đến, Tiểu Bạch lặng lẽ đi theo sau đám đông. Cậu cho tới bây giờ cũng chưa từng giành chỗ ngồi, dù có chỗ ngồi vẫn sẽ nhường cho người khác, nếu như có bình bầu công dân gương mẫu, khả năng đắc cử của cậu là cực kỳ cao.

    Có điều ngày hôm nay hành khách đều đi cực kỳ chậm, nhìn đông ngó tây xôn xao không dứt.

    Tin tin.

    Phía sau xe buýt vang lên hai tiếng còi.

    Tiểu Bạch thầm nghĩ, đúng là chậm thật. Chẳng trách có người thúc giục.

    Tin tin, lại thêm hai tiếng nữa.

    Mọi người di chuyển càng chậm hơn.

    Tiểu Bạch nghĩ, tiếng còi xe tuy lớn, nhưng cũng không lớn đến mức làm người ta sợ hãi bất động chứ.

    Pin pin pin. Những chiếc xe phía sau hình như cũng đã mất hết kiên nhẫn.

    Mọi người đều dừng hẳn lại.

    Tiểu Bạch ngơ ngác nhìn người phía trước: “Không đi nữa sao?”

    Người phía trước bực bội nói: “Người anh em, mắt của cậu không tốt hả?”

    “…” Tiểu Bạch nghiêm túc nói: “Mắt tôi tốt mà, tôi còn nhìn thấy được cọng lông trong lỗ mũi của anh nữa kìa.”

    Người kia hết chịu nổi nghiêng đầu sang trái: “Tôi nhường cho cậu nhìn nè.”

    Đằng sau xe buýt, chính là một chiếc Lamborghini ung dung tiêu sái.

    Nhan Túc Ngang đang ngồi ở vị trí lái, vẫy vẫy tay với cậu.

    Thấy Tiểu Bạch lên xe xong, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm, bắt đầu tôi xô anh đẩy chen chúc hướng về phía cửa xe buýt chật hẹp.

    “Anh không phải đi cắt băng khánh thành sao? Sao lại đến đây?”

    Nhan Túc Ngang bắt gặp ánh mắt ngạc nhiên của Tiểu Bạch, mỉm cười nói: “Cắt băng khánh thành cũng chỉ cắt một cái thôi, có thể bao lâu chứ.” Thật ra thì hắn đã từ chối bữa tiệc của ban tổ chức. Không còn cách nào khác, một câu “thích” kia của Tiểu Bạch đã làm cả người hắn bay bổng trên đám mây ngũ sắc rồi, chưa gặp được cậu thì hắn vẫn chưa chịu đáp xuống đất.

    “Vậy à.” Tiểu Bạch khẽ đáp lời, sau đó im lặng ngắm nhìn gương mặt hắn.

    Giả Chí Thanh nói hai người chung sống cả đời không đơn giản chỉ là ở chung một chỗ, mà còn phải làm chuyện vợ chồng nữa… Kỳ thực chuyện vợ chồng đó cậu cũng có hiểu một chút, trước kia giáo viên môn giáo dục sức khỏe đã có úp úp mở mở đề cập thoáng qua. Chỉ là vợ chồng thì một nam một nữ, bọn họ mỗi người có cơ quan sinh lý khác nhau, còn nam với nam thì… Không phải là đi mượn một cái chứ?

    Cậu đột nhiên nghĩ tới từ chuyển giới, sắc mặt trở nên trắng bệch.

    Nhan Túc Ngang vừa lái xe vừa chú ý vẻ mặt cậu, thấy cậu thoắt ngờ vực lại thoắt hoảng hốt, nhịn không được hỏi: “Em đang nghĩ gì vậy?”

    “Không, không có gì.” Tiểu Bạch vô thức che giấu ý nghĩ mới vừa rồi của mình.

    Nhan Túc Ngang đang định hỏi tiếp, chợt tiếng chuông điện thoại chẳng biết điều đã reo lên.

    “Ai thế?”

    Tiểu Bạch nhìn điện thoại hắn đặt trên dàn CD: “Lão cáo già…”

    Nhan Túc Ngang nhíu nhíu mày, dừng xe ở ven đường.

    Trương Phục Mãn cầm điện thoại, giọng nói thong thả nhẹ nhàng, thế nhưng lời nói ra trọng lượng lại không hề nhẹ: “Túc Ngang, tôi không cần biết sau khi hết hạn hợp đồng, cậu dự định đi tìm sếp khác, hoặc là chính mình làm, nhưng mà ít nhất trong thời gian hợp đồng cậu cũng phải giữ gìn mặt mũi tôi cho đẹp đẽ một chút chứ.”

    Nhan Túc Ngang thở dài: “Tôi chỉ chạy ra ngoài một chút thôi, vậy mà anh ta cũng tố cáo với anh nữa sao?”

    “Cậu nếu có chừng mực tôi đã không phải nói nhiều.”

    Tiểu Bạch nhìn vẻ mặt u ám Nhan Túc Ngang sau khi cúp máy xong, dè dặt cẩn thận mở miệng hỏi: “Làm sao vậy?”

    Nhan Túc Ngang khóe miệng khẽ cong lên: “Không có gì. Anh đưa em về nhà.”

    Đưa về nhà cũng chỉ là đưa về nhà.

    Tới dưới lầu nhà Tiểu Bạch rồi, Nhan Túc Ngang lại phải lái xe đi.

    Để lại một mình Tiểu Bạch đứng ngây người hồi lâu. Bởi vì trong lòng đột nhiên trào dâng một cảm xúc lưu luyến không đành.

    Tiểu Bạch lên lầu, mới vừa ăn được hai đũa mì gói, điện thoại đặt trong phòng Giả Chí Thanh đã vang lên.

    Từ khi cậu và Giả Chí Thanh được cấp điện thoại di động, điện thoại bàn này rất lâu rồi không có dùng, tuy rằng mỗi tháng đều đóng phí đầy đủ. Theo lời của Giả Chí Thanh thì, đằng nào cũng là sản phẩm công nghệ cao, để ở trong nhà dù sao cũng thể hiện chút ít đẳng cấp của nhà chúng ta.

    Nhấc điện thoại lên, từ trong vọng ra một giọng nói cực kỳ ngọt ngào.

    Tiểu Bạch mất một hồi lâu mới lên tiếng: “Lâm Bích Vi?”

    Lâm Bích Vi duyên dáng cười nói: “Tôi còn tưởng rằng xong việc rồi, cậu sẽ không nhận ra tôi nữa chứ.”

    Tiểu Bạch nói: “Giọng của cô trong điện thoại so với ở ngoài không giống nhau.”

    “Không giống nhau chỗ nào?” Cô thấp giọng thì thầm, ngay lập tức tạo được một bầu không khí cực kỳ mờ ám.

    Tiểu Bạch suy nghĩ cả nửa ngày cuối cùng cũng tìm được một từ để hình dung: “Giống như bé gái sáu bảy tuổi.”

    Lâm Bích Vi lấy lại giọng bình thường: “Để cám ơn cậu hôm qua anh hùng cứu mỹ nhân, tôi quyết định mời cậu đi ăn, không được từ chối nha.”

    “Nhưng mà tôi đã ăn ở nhà rồi.”

    Lâm Bích Vi nhất quyết không buông tha: “Vậy đi ăn khuya.”

    Tiểu Bạch do dự nói: “Nhưng mà anh Cao Cần không cho tôi ăn khuya.”

    Lâm Bích Vi có chút nóng nảy, từ khi cô ra mắt tới nay, chưa từng gặp phải cảnh muốn hẹn anh chàng mà lại không hẹn được: “Tôi không biết đâu, tôi còn chưa có ăn tối, cậu coi như là đi cùng với tôi đi.”

    “Nhưng mà…”

    “Tôi bây giờ đi đây, chút nữa gặp lại.” Không đợi cậu từ chối, cô cúp điện thoại di động.

    Chương 66: Người đẹp chính là tai họa

    Lâm Bích Vi: Cao Cần, anh là đồ xấu xa.

    ~.~

    Lâm Bích Vi quả nhiên nói tới là tới.

    Tiểu Bạch vừa xuống lầu đổ rác xong, đã thấy một chiếc Polo màu đỏ chói đậu trước cửa.

    Lâm Bích Vi đang ngồi trong xe gọi điện thoại, thấy cậu đứng trước xe, ánh mắt sáng lên, lập tức nhảy xuống chạy tới trước mặt cậu: “Tôi còn tưởng rằng cậu không muốn đi, cho nên không thèm nghe điện thoại của tôi chứ.”

    “Cô làm sao biết được số điện thoại nhà tôi?”

    Lâm Bích Vi nói: “Hỏi biên đạo đó.”

    Tiểu Bạch chợt hiểu. Lần trước vì chuyện nhận lương, cậu đã để lại số điện thoại nhà cho Trần Phi.

    “Chúng ta bây giờ đi được chưa?” Lâm Bích Vi nghiêng người nhường đường.

    Tiểu Bạch nhìn nụ cười tươi tắn trẻ trung của cô, chậm rãi gật đầu.

    Lâm Bích Vi hoan hô một tiếng, nhảy về phía trước mở cửa bên phụ lái, làm động tác xin mời.

    Tiểu Bạch lên xe có chút mất tự nhiên.

    Lâm Bích Vi lên xe từ phía bên kia, bật cười nói: “Đây là lần đầu tiên tôi mở cửa xe cho người khác đó.” Cho tới bây giờ đều là nam giới phục vụ cô.

    Tiểu Bạch quay đầu nhìn cô: “Thực có lỗi.” Thực ra cậu muốn tự mình mở cửa xe, có điều cô ấy ra tay quá nhanh.

    “Không có gì.” Cô nhún vai: “Mấy cái tập quán này cũng có thể thay đổi, dù sao, tôi cảm thấy được mở cửa cho người đẹp trai cũng thích lắm.”

    Tuy chỉ là Polo, nhưng dưới tay cô tốc độ không hề thua kém xe thể thao.

    Cảnh vật hai bên đường vèo vèo bay về phía sau.

    Tiểu Bạch ngồi mà thất kinh hồn vía.

    “Cậu yên tâm, tôi lái xe hai năm rồi, ở thành phố này chỗ nào có camera chỗ nào có cảnh sát giao thông tôi đều rất quen thuộc. Đóng tiền phạt đúng là chuyện hiếm đó.” Cô tự tin cười, rà thắng xe, xe ngay lập tức chạy chậm lại.

    Ngã tư quả nhiên là có cảnh sát giao thông mai phục.

    Cô đắc ý nháy mắt vài cái.

    “Cô vì sao muốn mời tôi ăn?” Tiểu Bạch nhịn không được hỏi.

    “Tôi không phải đã nói rồi sao? Bởi vì hôm nay cậu đã làm anh hùng cứu mỹ nhân.” Nụ cười thoải mái rạng rỡ trên mặt cô đột nhiên có chút nghiêm trọng: “Cậu biết không? Từ nhỏ đến lớn đây là lần đầu tiên khi tôi thầm cầu mong có hoàng tử đến cứu, hoàng tử lại thực sự xuất hiện.”

    Tiểu Bạch ngây người. Từ nhỏ đến lớn, đây cũng là lần đầu tiên cậu được làm hoàng tử.

    “Cám ơn cậu.” Cô hạ giọng nói.

    Tiểu Bạch lấy lại tinh thần, khẽ trả lời: “Tôi không phải hoàng tử.”

    “À, tuy rằng không có tuấn tú giống như hoàng tử trong tưởng tượng của tôi, nhưng mà cậu rất dễ thương đó. Hai điểm này coi như hòa nhau. Còn về phần gia thế… không sao đâu. Tôi xem trọng cậu mà. Sẽ là thiên vương tương lai của giới giải trí.” Cô vừa nói vừa nhấn mạnh ga vọt đi.

    Tiểu Bạch trầm ngâm.

    Xe chạy đến bãi đỗ xe của một nhà hàng lớn.

    Lâm Bích Vi nhìn thấy chiếc Cayenne phía sau rõ ràng đến trễ hơn nhưng lại được xếp chỗ trước, cười nói: “Chờ tôi kiếm được một nghìn vạn rồi, tôi sẽ đi mua một chiếc Rolls-Royce Phantom, sau đó bỏ đi hai bánh xe lắp ráp lại thành xe đạp, tha hồ mà huênh hoang vênh váo.”

    Chờ cho chiếc Cayenne đi xong, bọn họ mới được sắp xếp một chỗ đậu xe nhỏ xíu.

    May mà hai năm kinh nghiệm lái xe của Lâm Bích Vi cũng không phải vô ích, vừa tiến vừa lùi, qua hai lần đã đỗ được xe vào vị trí.

    Xuống xe, Lâm Bích Vi đang định đi vào trong, chợt nghe Tiểu Bạch chậm rãi nói: “Mục tiêu của tôi, là mua lại tiệm thịt heo của Hùng ca.”

    “Cái gì?” Lâm Bích Vi nhất thời nghe không hiểu.

    Tiểu Bạch thế nhưng không muốn lặp lại.

    Nhà hàng này có thể không phải ngon nhất thành phố, nhưng chắc chắn một điều đây là nơi đắt nhất. Khách đến đây không phải bởi đồ ăn thức uống, mà chính là vì thể diện. Nghệ sĩ mới như Lâm Bích Vi và Tiểu Bạch đến chỗ này từ đầu đến đuôi đều bị chìm nghỉm. Tới tới lui lui chỗ này có ai không phải là người có quyền có thế?

    Lâm Bích Vi ban đầu chỉ là hứng lên muốn đến, cho nên không có đặt phòng VIP, chỉ định tìm một cái bàn ở một nơi tương đối yên tĩnh, đằng nào thì ở đây cũng không có ai chú ý tới bọn họ.

    Thực đơn được đưa lên, Tiểu Bạch nhìn thấy giá tiền mà nhíu mày.

    Lâm Bích Vi cười nói: “Yên tâm yên tâm, tôi trả tiền.”

    “Nhưng mà không đáng.”
    Lâm Bích Vi ngẩn người, vừa cười vừa trả lời: “Ôi trời, tôi cũng không phải mỗi ngày mời cậu ăn, nói không chừng cả đời mới có được một lần như vậy, cậu cũng đừng có khách sáo với tôi.” Cô thành thạo gọi các món ăn, thậm chí ngay cả món nào muốn thêm chút muối, món nào muốn hầm lâu một chút cũng rất rành rẽ.

    Lúc người phục vụ đi khỏi, cô mới phát hiện Tiểu Bạch từ đầu tới cuối không nói câu nào, chỉ nhìn mình, không khỏi sờ sờ mặt: “Có phải trang điểm bị gì không?”

    Tiểu Bạch lắc đầu.

    “Vậy sao cậu nhìn tôi như thế?” Lúc cô nói xong, vẻ mặt hơi e thẹn, khẽ nghiêng nghiêng đầu, vừa khéo để lộ một đường cong hoàn mỹ ở cổ và cằm.

    Tiểu Bạch nói: “Cô gọi nhiều món như vậy, ăn không hết rất lãng phí, còn nếu ăn hết lại bị béo phì.”

    Lâm Bích Vi mài mài răng: “Tôi đóng gói mang về.”

    Thức ăn của nhà hàng này tuy rằng bình thường, thế nhưng tốc độ lại là số một.

    Cả một bàn thức ăn chẳng bao lâu đã được dọn lên đầy đủ.

    Lâm Bích Vi vừa ăn vừa nói, liên tục không ngừng nghỉ.

    Tiểu Bạch dường như chẳng hề động đũa, mà mỗi lần cũng đều do Lâm Bích Vi gắp đồ ăn tới tận chén, mới miễn cưỡng ăn.

    Lâm Bích Vi gắp tới lần thứ sáu thì, thực sự không nhịn được hỏi: “Tôi mời ăn, tôi trả tiền còn chưa tính, vì sao còn muốn tôi phục vụ nữa?”

    Tiểu Bạch cố gắng nuốt miếng thịt trong miệng xuống: “Tôi đã ăn cơm rồi.” Quả thật bụng cậu vẫn còn rất no.

    Lâm Bích Vi nhìn vẻ mặt oan uổng của cậu, thở dài hỏi: “Cùng tôi ăn cơm khó chịu vậy sao?”

    Tiểu Bạch trầm ngâm rồi nói: “Cũng có chút buồn chán.”

    Lâm Bích Vi cúi đầu cắm cúi ăn, không thèm nói nữa.

    Cơm nước xong xuôi, Lâm Bích Vi và Tiểu Bạch hai người yên lặng bước ra ngoài.

    Vừa mới tới cửa xe, ánh đèn loang loáng nháy lên tựa như sét đánh giữa trời quang.

    Lâm Bích Vi vội vã kêu một tiếng: “Mau lên xe!”

    Bang bang hai tiếng, cửa xe đóng lại.

    Lâm Bích Vi nhấn mạnh chân ga bỏ lại bọn chụp lén phía sau.

    Xe chạy được nửa đường, Lâm Bích Vi mới thở ra, lòng đầy áy náy nói: “Thật ngại quá, lần này làm liên lụy tới cậu rồi.”

    Tiểu Bạch hỏi: “Ngày mai lại sẽ có tin đồn nữa sao?”

    “Ừ.” Lâm Bích Vi nhún vai: “Không còn cách nào khác, kể từ lúc trở thành ngôi sao tới giờ, tôi đã cùng đám chó săn đó chiến đấu tới nhẵn mặt luôn rồi. Đúng rồi, cậu có cần gọi điện cho người quản lý của cậu không?”

    Tiểu Bạch lấy điện thoại ra, nhấn nhấn hai cái, lúc nhìn thấy tên của Nhan Túc Ngang bỗng nhiên dừng lại.

    “Sao vậy? Sợ người quản lý la hả?” Lâm Bích Vi thấy cậu yên lặng thật lâu, tò mò hỏi thăm.

    Tiểu Bạch nhớ tới chiều nay Nhan Túc Ngang đã vội vã rời đi, cuối cùng cũng bấm số điện thoại của Cao Cần.

    “Mỗi lần nhận được điện thoại của cậu, mắt phải của tôi sẽ nháy liên tục.” Không chờ cậu lên tiếng, Cao Cần đã bình luận trước.

    Tiểu Bạch nói: “Tôi bị phóng viên chụp hình rồi.”

    Cao Cần thuận miệng nói: “Hình 3*4 hay hình 4*6, muốn in thêm bị đòi thêm tiền sao?”

    Tiểu Bạch thấp giọng nói: “Là hình hai người.”

    “Tốt quá, mắt phải tôi giật cứ như bị kinh phong vậy.” Cao Cần ngừng một chút: “Người xui xẻo còn lại là ai?”

    “Lâm Bích Vi.”

    Giọng của Cao Cần trở nên nghiêm túc: “Hai người bây giờ đang ở chung?”

    “Vâng, đang trên đường về nhà.”

    “Trước hết đừng về nhà, đến thẳng công ty đi.” Hắn hạ lệnh chém đinh chặt sắt.

    Tiểu Bạch truyền đạt mệnh lệnh của Cao Cần cho Lâm Bích Vi.

    Lâm Bích Vi hơi ngạc nhiên, nhưng cũng không nói gì quay đầu xe, chạy đến Ematto.

    “Có Cao Cần làm người quản lý, cậu rất may mắn đó.” Cô cực kỳ hâm mộ nói.

    “Ừ.” Tiểu Bạch không hỏi vì sao, Lâm Bích Vi cũng không giải thích thêm.

    Xe đến trước Ematto.

    Ngay từ rất xa, Tiểu Bạch đã nhìn thấy Cao Cần đứng trước cửa.

    Xe dừng lại, Cao Cần gõ gõ ngón tay lên cửa kiếng phía Lâm Bích Vi.

    Lâm Bích Vi ngoan ngoãn xuống xe.

    “Tôi mới vừa nói chuyện điện thoại với sếp của cô.”

    Lâm Bích Vi sắc mặt có hơi nhăn nhó, gượng cười nói: “Chỉ là ăn một bữa cơm, đâu cần phải…”

    Cao Cần nói tiếp: “Chuyện này đến đây là chấm dứt, tôi không muốn lặp lại. Có điều, chương trình mới mà cô hợp tác với Tiểu Bạch, chúng tôi vẫn giữ nguyên ý kiến.”

    Tiểu Bạch vừa lúc xuống xe đi tới.

    Lâm Bích Vi dùng vẻ mặt dường như có thể òa khóc bất cứ lúc nào nhìn cậu: “Tiểu Bạch, xin lỗi.”

    Tiểu Bạch nghi hoặc nhìn Cao Cần.

    Cao Cần quay người bỏ đi.

    Lâm Bích Vi chờ cho Cao Cần đi xa rồi mới bật khóc, nói: “Cao Cần hình như rất không vui. Anh ấy nói muốn thay thế tôi trong chương trình của cậu. Cậu có thể nói giúp tôi không?”

    Tiểu Bạch nhìn cô: “Anh Cao Cần nếu đã nói như vậy nhất định là có lý do của anh ấy.”

    Lâm Bích Vi ngay cả câu tạm biệt cũng không nói, trực tiếp chạy thẳng vào xe, rồi nhanh chóng lái xe đi mất.

    Cao Cần cũng vừa lái xe đến: “Lên xe, tôi chở cậu về nhà.”

    Tiểu Bạch ngoan ngoãn ngồi vào.

    Hoàn toàn khác với Phong Á Luân, mỗi lần ở riêng một chỗ với Cao Cần, Tiểu Bạch có chút dè dặt, thật giống như học sinh gặp phải thầy chủ nhiệm.

    Cao Cần hỏi: “Cậu với Lâm Bích Vi rất thân thiết sao?”

    Tiểu Bạch nói: “Không thân.”

    Cao Cần không vui không buồn hỏi: “Không thân vậy mà vẫn cùng nhau đi ăn?”

    Thế nhưng trước kia lúc cậu cùng đi dạo phố với Phong Á Luân hay đi ăn tối với Nhan Túc Ngang cũng chưa thể coi là thân mà. Tiểu Bạch suy nghĩ một chút, nhưng không nói ra. Bởi vì sắc mặt của Cao Cần lúc này thực sự không thể nói là dễ nhìn được.

    “Lâm Bích Vi gần đây vướng rất nhiều xì căng đan đình đám. Trong đó gây chấn động nhất là với La Khải Tùng con trai La Định Âu, La Khải Tùng là người đã có vợ rồi. Chuyện này gần đây đang huyên náo ầm ĩ.” Hắn nói đến đây, âm thanh có chút run rẩy.

    Tiểu Bạch nhớ lại Cao Cần trước đây đã từng kể, người yêu đầu của anh ấy chính bởi vì yêu đương với một đại gia đã có vợ, cuối cùng không chịu nổi áp lực của dư luận đã phải tự sát. Mà cái tên La Khải Tùng này, trưa nay lúc giúp Lâm Bích Vi kéo gót giày ra dường như cậu cũng đã nghe nhắc đến.

    “Cô ta hiện giờ đang muốn tìm người nào đó để dời đi sự chú ý của giới truyền thông.” Cao Cần tâm trạng cũng dần dần bình ổn lại: “Cậu tốt nhất ít liên quan đến cô ấy.”

    Tiểu Bạch gật gật đầu: “Vâng.”

    Cao Cần ngoài dự kiến nhướn mày: “Cậu không phản đối chút nào sao?”

    “Vì sao?”

    Cao Cần bĩu môi: “Như vậy tôi mới có thể la mắng cậu vài câu, để cho cậu tỉnh táo lại.”

    “… Vậy thì không cần đâu.”

    Xe đến dưới nhà, quả nhiên là có phóng viên mai phục, có điều khi thấy người lái xe là Cao Cần, không khỏi thất vọng não nề, chán nản cụp đuôi bỏ đi.

    Tiểu Bạch đang định xuống xe, Cao Cần chợt nói: “Cậu không gọi điện thoại cho Nhan Túc Ngang sao?”

    Tiểu Bạch sửng sốt, ngập ngừng nói: “Anh ấy rất bận rộn.”

    Không thể ngờ cậu thực sự có ý định muốn gọi điện thoại cho hắn ta. Xem ra Nhan Túc Ngang mưa dầm thấm đất, cũng không phải hoàn toàn không có hiệu quả.

    Cao Cần thở dài: “Gọi đi. Báo cáo trước, tránh cho ngày mai anh ta tìm người khác trút giận.”

    Chương 67: Tối nay chắn chắn sẽ mất ngủ

    Mật ngọt, hắn đã ăn trúng mật ngọt rồi…

    ~.~

    Tiểu Bạch cuộn tròn trong chăn gọi điện thoại.

    Chuyện cùng Lâm Bích Vi đi ăn cơm tối nay đã được cậu nhẩm đi nhẩm lại rất nhiều lần, mỗi câu mỗi chữ đều cực kỳ rành mạch rõ ràng, cũng giống như lúc giúp việc tại tiệm thịt heo của Hùng ca phải nhớ giá của mỗi loại thịt vậy.

    Điện thoại di động reo lên năm tiếng mới được bắt máy.

    Giọng nói của Nhan Túc Ngang vẫn rành rọt như cũ: “Tiểu Bạch?”

    “… Vâng.”

    Nhan Túc Ngang nghe được tiếng thở nhè nhẹ của Tiểu Bạch truyền qua điện thoại, trong lòng cảm thấy thỏa mãn không gì sánh bằng. Cả một ngày cực khổ cứ như vừa được trả thù lao xứng đáng, làm cho tinh thần đang mệt mỏi một lần nữa phấn chấn trở lại.

    Có điều thời gian im lặng của Tiểu Bạch dường như cũng hơi quá lâu đó. Với tính cách tiết kiệm của Tiểu Bạch mà nói, lãng phí tiền điện thoại như thế tuyệt đối là có nguyên nhân. Hắn suy nghĩ một chút, hỏi: “Cao Cần lại nói gì nữa sao?”

    “Không phải.” Tiểu Bạch đem lời thoại trong đầu ra sắp xếp lại một lần nữa, bắt đầu mở máy: “Em ngày hôm nay cùng đi ăn tối với Lâm Bích Vi, sau đó đã bị phóng viên chụp hình. Anh Cao Cần cũng đã biết rồi, à, anh ấy nói tốt nhất là gọi điện thoại nói cho anh biết chuyện này.”

    Đôi mắt bởi vì nghe được tiếng thở của Tiểu Bạch đang thoải mái đến mức muốn khép lại đột ngột mở choàng ra: “Lâm Bích Vi?”

    Tiểu Bạch ừ một tiếng.

    Nhan Túc Ngang nhìn cái bánh kem đặt trên ghế phụ lái: “Anh dự tiệc tối xong có đem về một ít thức ăn, em năm phút nữa xuống dưới lầu đi.”

    Đồ ăn? Tiểu Bạch len lén nuốt nuốt nước miếng: “Nhưng mà anh Cao Cần nói không được ăn khuya.”

    “Đây không phải ăn khuya, chỉ là ăn vặt mà thôi.” Ban đầu hắn còn định ngày mai mới mang đến, bây giờ xem ra, một đêm này không nhịn được nữa rồi.

    Mặc dù ban ngày thời tiết rất nóng bức, đêm đến vẫn hơi se lạnh.

    Nhan Túc Ngang mở đèn trước cho xe tiến vào ngõ nhỏ, từ xa thật xa đã thấy Tiểu Bạch đứng co ro dưới ngọn đèn đường, tựa như một người vợ hiền đang đứng đợi chồng trở về nhà.

    Cảnh tượng ấy ngọt ngào đến nỗi cuốn trôi hết tất cả mọi ghen tức vừa mới nhen nhóm trong lòng Nhan Túc Ngang, nét cười một lần nữa trở lại trên khóe môi.

    Xe dừng lại, Nhan Túc Ngang ra hiệu cho cậu lên xe.

    Tiểu Bạch nghe lời ngồi vào xe.

    Nhan Túc Ngang đưa bánh kem cho cậu.

    Lớp kem mềm mại trắng như tuyết, bên trên được rắc đầy sô cô la, còn có một quả dâu đỏ tươi chính giữa lớp bánh, đánh thức tâm hồn ăn uống của Tiểu Bạch dậy.

    “Nhưng mà, tốt nhất đừng nói cho Cao Cần biết em đã ăn bánh kem vào buổi tối.” Bằng không Cao Cần chắc chắn sẽ dùng nước bọt dìm hắn chết đuối luôn.

    Tiểu Bạch chớp chớp mắt, yên lặng gật gật đầu.

    Cùng với bánh kem còn có một cái nĩa nhỏ bằng bạc. Tiểu Bạch cầm nĩa xắn từng miếng từng miếng cho vào miệng.

    Nhan Túc Ngang nhìn đôi môi cậu không ngừng mở ra ngậm lại, trong lòng nóng như thiêu như đốt, không khỏi khó khăn nuốt nước bọt.

    Tiểu Bạch nghe thấy ngẩng đầu, vừa lúc bắt gặp ánh mắt nóng bỏng của hắn, lập tức nói: “À, anh cũng cùng ăn đi.”

    Cậu xắn một miếng đưa tới miệng Nhan Túc Ngang.

    Nhan Túc Ngang hai mắt nhìn cậu đăm đăm không chớp, môi từ từ tiến đến gần, mùi vị của bánh kem chầm chậm tan trong miệng, lại khiến cho một loại dục vọng nào đó của hắn càng tiến xa thêm một bước nữa.

    Tiểu Bạch thu tay về, định tiếp tục ăn, bỗng phát hiện một bóng đen đang ập tới. Cậu vừa mới ngẩng đầu lên, miệng đã bị hai phiến môi ấm áp lấp đầy, làm người cậu không tự chủ được ngửa ra sau, Nhan Túc Ngang bèn thừa cơ nhào tới.
    Bánh kem đổ vào người cậu, dinh dính ẩm ướt, cũng giống như đầu lưỡi đang cố gắng tiến vào kia.

    Tiểu Bạch hai mắt mở to, chậm rãi mở miệng định nói gì, nhưng lại vừa lúc tạo cho Nhan Túc Ngang một cơ hội tiến công mãnh liệt.

    Hắn tùy ý thăm dò từng phân từng tấc bên trong cái miệng phấn nộn, hận không thể đem cả người cậu nuốt hết vào.

    Hương vị của bánh kem nhẹ nhàng tan chảy, ngọt ngào như nước vỗ về thân thể.

    Tiểu Bạch bất an khẽ cựa quậy. Cơ thể đột ngột dâng lên cảm giác khô nóng làm cho cậu lúng túng không biết phải làm sao.

    Nước miếng giao hòa dường như đã không thể thỏa mãn được con mãnh thú đang phá hỏng xiềng xích trong người Nhan Túc Ngang, thân thể đói khát càng gào thét muốn nhiều hơn nữa. Sự xuất hiện của Lâm Bích Vi đã đánh thức cảm giác ghen tuông và đố kỵ, cứ như loài thú ăn thịt không ngừng cắn xé thân thể và tinh thần hắn. Cái quyết tâm “chỉ cần Tiểu Bạch từ chối, bản thân mình sẽ tiêu sái buông tay” khi đối mặt với hiện thực trước mắt đã hoàn toàn cúi đầu khuất phục.

    Nỗi ghen tuông không ngừng cuồn cuộn trào dâng tận đáy lòng đã ăn mòn hết mọi ý định quân tử của hắn.

    Hắn không thể không nhìn thẳng vào phần tăm tối nhất xấu xa nhất nhưng đồng thời cũng chân thật nhất trong lòng mình, cho dù Tiểu Bạch có từ chối, hắn cũng sẽ không thể nào trơ mắt nhìn cậu chạy tới bên cạnh người khác. Con đường này, hắn đã không còn cách nào quay trở lại được nữa. Tâm hồn cùng thân thể đã vô số lần khẳng định, người trước mắt này nhất định phải thuộc về mình.

    Hắn chầm chậm nâng tay, từng chút từng chút tiến vào thăm dò bên dưới vạt áo của Tiểu Bạch.

    Cảm giác mềm mại mịn màng đã đánh thức từng sợi dây thần kinh mẫn cảm của hắn.

    Tiểu Bạch giãy dụa một cái, đầu gối cọ xát bắp đùi của hắn, làm cho bàn tay hắn không kiềm chế được khẽ run lên, ngay lập tức cấp tốc vượt qua lưng cậu, từ từ hướng xuống dưới.

    “Anh…” Giữa lúc tạm dừng kịch liệt thở dốc, Tiểu Bạch như thể đang lạc giữa sương mù bắt được một tia thanh tỉnh: “Chúng ta có phải đang làm chuyện vợ chồng không?”

    Trước ánh mắt ngây thơ ham học hỏi của Tiểu Bạch, Nhan Túc Ngang đột nhiên cúi người xuống, cằm tựa lên vai cậu, rầu rĩ cười khổ.

    Tiểu Bạch đưa tay ôm lấy bờ vai run run của hắn, vô tội hỏi: “Làm sao vậy?”

    Cười một lúc lâu, Nhan Túc Ngang ngẩng đầu, môi dán vào vành tai cậu, khẽ gọi: “Tiểu Bạch…”

    “Vâng?”

    “Chúng ta sống chung đi.”

    Nếu như Nhan Túc Ngang trước kia có thể xem là một quân tử lịch sự tao nhã, nhưng sau khi trải qua một màn tình cảm mãnh liệt vừa rồi trong xe, Nhan Túc Ngang lúc này cũng chỉ là một tên đại sắc lang dục cầu bất mãn không hơn không kém.

    Không đợi Tiểu Bạch trả lời, hắn đã lập tức kéo cậu nhào lên lầu thu dọn hành lý, động tác có thể gọi là sấm rền gió giật.

    Cho tới khi Tiểu Bạch suy nghĩ cẩn thận xong xuôi, hành lý đã bị vơ vét gần hết.

    Thật ra hành lý của Tiểu Bạch rất đơn giản, chỉ có vài bộ quần áo mà thôi. Trong lúc đóng gói, Nhan Túc Ngang đặc biệt đem bộ quần áo duy nhất trị giá năm trăm đồng bỏ lại. Theo lời hắn chính là – đã lỗi mốt rồi.

    Tiểu Bạch ngơ ngác đứng bên cạnh, nhìn hắn tốc độ cứ như đang chạy nạn, nhịn không được nói: “Không thì… em trước tiên phải gọi điện thoại cho Chí Thanh đã?”

    Nhan Túc Ngang tay hơi dừng lại: “Cậu ta không phải đang nằm viện sao?”

    Tiểu Bạch nói: “Nhưng mà chắc chắn là sẽ trở về chứ.”

    Cái sự thật Giả Chí Thanh có một ngày sẽ xuất viện trở về quả thực làm cho Nhan Túc Ngang cảm thấy vô cùng, vô cùng khó chịu.

    Giả Chí Thanh thừa dịp đêm khuya cảnh vắng, rốt cuộc cũng lấy từ dưới gối ra một quyển Playboy lén lút chôm được từ phòng bệnh bên cạnh. Thiếu nữ bikini trang bìa gương mặt xinh đẹp, dáng người thon thả trong trang phục hở hang dường như là tia nắng ban mai duy nhất của hắn giữa đêm đen dài đăng đẳng.

    Từ khi vào bệnh viện, nếu đem so với chuyện bị nhốt vào tù cũng không có gì khác biệt. Người phụ nữ duy nhất hắn có thể nhìn thấy chính là Liên phu nhân, những người khác chỉ cần hắn dám liếc mắt nhiều hơn một cái, Liên phu nhân sẽ lập tức tiến hành công cuộc giáo dục về tình yêu, dạy cho hắn biết từ đầu đến cuối chỉ duy nhất một người là một phẩm chất đáng được khen ngợi.

    Hắn mở trang đầu tiên của tạp chí, đang chuẩn bị chảy nước miếng, chợt thấy mũi ngứa ngứa, rồi ách xì một tiếng kinh thiên động địa.

    Hắn xoa xoa mũi: “Đứa nào đang chửi mình?”

    Vừa dứt lời, tiếng chuông điện thoại vang lên.

    Cuối cùng cũng có người nhớ tới hắn rồi.

    Hắn vui mừng hết sức.

    Người khác nhập viện, bạn bè thân hữu ân cần thăm hỏi tới tấp. Hắn nhập viện, bạn bè sợ hãi né tránh còn không kịp, cứ như thể hắn bị bệnh truyền nhiễm không bằng. Nhất là Cao Cần, cũng chẳng thèm nói bao giờ có thể trở lại làm việc, mỗi lần hắn gọi điện thoại còn chưa kịp mở miệng, Cao Cần ở đầu dây đã cực kỳ hiền từ đáng yêu nói: “Xin nghỉ nữa phải không? Không thành vấn đề, tôi đã giúp cậu viết đơn xin nghỉ phép đầy đủ rồi, cũng đã ký duyệt luôn rồi. Cậu cứ an tâm tĩnh dưỡng.” Sau đó dùng tiếng tút tút tút nói cho hắn biết, những chuyện khác muốn nghĩ cũng đừng nghĩ, cậu nên tự cầu nguyện cho mình đi.

    Duy nhất chỉ còn lại một người có nhân tính là Tiểu Bạch, nhưng trải qua cái lần “tâm sự cả đời” hôm trước, hắn đã phải bắt đầu suy nghĩ vấn đề có phải do mình đã quá vô tâm mà phát huy sức quyến rũ của mình lung tung rồi không. Dù sao thì, thế lực của Đại Thần vẫn rất lớn đó.

    Hắn còn đang miên man suy nghĩ, giọng nói của Tiểu Bạch đã truyền tới.

    “Mình muốn cùng chung sống với Nhan Túc Ngang.”

    “Khụ khụ…” Giả Chí Thanh bị chính nước bọt của mình làm sặc. Hắn chân trước vừa mới lo lắng suy nghĩ phải làm thế nào mới có thể khéo léo từ chối “tình sâu nghĩa nặng” của Tiểu Bạch, Tiểu Bạch chân sau đã vội vã bỏ trốn theo chồng, chuyện này làm sao hắn có thể chấp nhận cho được. “Tiểu Bạch cậu…” Cần phải suy nghĩ kỹ càng nha. Ở chung với anh ta hoàn toàn không giống như ở chung với mình chỉ đơn thuần là mỗi người mỗi giường ngủ đâu, mà sẽ bị ăn sạch sẽ không còn một mảnh đó.

    “Khụ.” Đầu dây điện thoại bên kia truyền đến một tiếng đằng hắng ngắn gọn rõ ràng, lực sát thương cực lớn.

    Giả Chí Thanh ngay lập tức đem đầu lưỡi của mình lượn một vòng thật lớn, cười tít mắt nói: “Đi đi đi đi, thiếu cái gì mất cái gì cứ tùy tiện lấy cái đó, ngàn vạn lần đừng có khách khí. Mình ở trong bệnh viện mọi thứ đều đủ cả, cực kỳ dễ chịu, không cần phải bận tâm tới mình làm gì.”

    Tiểu Bạch nói: “Nhưng mà…”

    Tuy rằng Giả Chí Thanh không có mặt ở hiện trường, thế nhưng hắn như vẫn cảm giác được ngay lúc Tiểu Bạch nói câu “Nhưng mà”, một trận cuồng phong lạnh lẽo mãnh liệt quét phần phật qua người hắn: “Không có nhưng nhị gì hết, cứ mạnh dạn đi đi, phần còn lại để mình về giải quyết.”

    “À.” Tiểu Bạch hình như đang lục lọi cái gì đó: “Ngày mai chủ nhà sẽ tới thu tiền nhà, tiền thuê nhà tháng này tổng cộng bảy trăm đồng, còn nữa tiền điện nước bảy mươi chín đồng, còn nữa toa lét đang bị rỉ nước, tốt nhất là tìm một thợ sửa điện nước tới sửa chữa…”

    Giả Chí Thanh nghe xong trầm ngâm trong giây lát: “Chuyện này, cậu có thể cùng Đại Thần thương lượng một chút, ngày mai hãy dọn đi có được không?”

    Chủ nhà của Tiểu Bạch chính là bà thím ở tầng trên.

    Nhan Túc Ngang nhớ đến kỷ niệm lần đầu mình và Tiểu Bạch gắn bó, không khỏi mỉm cười.

    Tiểu Bạch cúi xuống nhìn đồng hồ trên điện thoại, ngập ngừng nói: “Khuya như vậy rồi mà còn quấy rầy, có phải không nên không?”

    “Không sao đâu, anh nghĩ bây giờ thím ấy nhất định chưa ngủ đâu.”

    Tiểu Bạch kinh ngạc hỏi: “Anh làm sao biết được?”

    “Em xem lát nữa thím ấy có ra mở cửa hay không là biết ngay.” Nhan Túc Ngang cười nói: “Người ngủ rồi thì sẽ không ra mở cửa.”

    Tiểu Bạch nói: “Nhưng người đã ngủ rồi mà bị đánh thức cũng sẽ ra mở cửa.”

    Người đã ngủ rồi quả nhiên bị đánh thức… mắt nhắm mắt mở đi ra mở cửa.

    Trong giấc ngủ say mơ thấy trúng số được giải độc đắc năm trăm vạn, bà thím còn đang suy nghĩ xem cần phải nuôi bao nhiêu tên trai bao chợt nhìn thấy Tiểu Bạch đang chăm chú đếm tiền từng tờ từng tờ một, khóc không ra nước mắt.

    Bà run rẩy hỏi: “Cậu không thể đợi đến ngày mai mới đưa sao?” Đã từng chứng kiến cảnh đòi nợ, cũng từng chứng kiến cảnh quịt nợ, chỉ có cảnh đêm hôm khuya khoắc hấp tấp đập cửa đòi trả tiền là chưa từng gặp qua.

    Tiểu Bạch dừng một chút: “Không thể được đâu, tôi ngày hôm nay muốn đi sống chung rồi.”

    Bà thím không nói gì cầm tiền, đứng chôn chân ở cửa, há hốc mồm, mắt trừng trừng nhìn cảnh Tiểu Bạch và Nhan Túc Ngang hai người nắm tay nắm chân đi khỏi, sau đó lơ lửng bay về giường, nhìn lên trần nhà, lẩm bẩm tự thuyết phục bản thân: “Mình nhất định còn đang nằm mơ, còn đang nằm mơ…Ừ. Có điều cái giấc mơ thần tiên này cũng thật là chân thật quá, làm thế nào để có thể chuyển cảnh mơ đây. Mình muốn năm trăm vạn, cho tôi mơ lại cái giấc mơ năm trăm vạn kia, năm trăm vạn, năm trăm vạn…”

    Chương 68: Bữa ăn sáng bốn người

    Đại Thần: Bột mì chính là tiền, thịt chính là tiền, củi gạo mắm muối cũng tiền không đó.

    ~.~

    Nhan Túc Ngang hạnh phúc ngất ngây chở Tiểu Bạch về nhà. Đã từng, nhà đối với hắn chẳng qua chỉ là một nơi để ở mà thôi, nhưng bắt đầu từ hôm nay trở đi, nhà của hắn có thể sử dụng từ home để hình dung, không chỉ là house nữa.

    Hắn đột nhiên nghĩ đến, nếu lỡ như chuyện hắn và Tiểu Bạch sống chung bị phóng viên phanh phui được, bọn họ cứ việc sử dụng từ tổ uyên ương để miêu tả về nhà của hắn đi.

    Tổ uyên ương, tổ uyên ương…

    Hắn nghĩ, kỳ thực, bọn chó săn cũng không phải lúc nào cũng xấu, ít ra ở phương diện lựa chọn từ ngữ, cũng có thể xem là độc đáo.

    Xe chậm rãi chạy vào ga ra.

    Tiểu Bạch tò mò nhìn cái ga ra cao hai tầng lầu lớn gấp ba lần nhà cậu.

    Ngoài chiếc xe Land Rover đi cô nhi viện lần trước, còn có một chiếc RV và một chiếc Rolls-Royce màu đen.

    Nhan Túc Ngang giải thích: “RV dùng khi đi đóng phim ở xa, Rolls-Royce thông thường để lái đi các buổi lễ trao giải hay các tiệc trang trọng này nọ.” Trên thực tế, hắn thích nhất vẫn là chiếc Lamborghini.

    Tiểu Bạch nói: “Nhưng mà hàng năm phải đóng phí rất nhiều phải không?”

    Từ khi Giả Chí Thanh học lái xe xong, sau đó Ematto đã đặc biệt trang bị một chiếc xe riêng, tâm trí của cậu toàn bộ xoay quanh vấn đề chi phí xăng dầu và tiền bảo hiểm các loại. Tuy rằng tiền có thể thanh toán lại được, thế nhưng cái chi phí đụng một chút cũng tốn tới hai ba con số không này vẫn làm cho cậu sợ hãi trong lòng.

    Nhan Túc Ngang sửng sốt: “Ừ thì, công ty cũng chi trả một phần.” Hắn cẩn cẩn thận thận nhìn sắc mặt của Tiểu Bạch: “Nếu như em không thích, anh có thể bán đi vài chiếc.” Ừ, nếu không còn cách nào khác, đành phải hy sinh Land Rover vậy. Ai bảo mày thường ngày ít làm việc nhất, lại ngủ nhiều nhất làm gì.

    Tiểu Bạch ngạc nhiên: “Vì sao?”

    Nhan Túc Ngang chớp thời cơ bày tỏ: “Bởi vì em trong lòng anh mới là quan trọng nhất.”

    Tiểu Bạch nói: “Nhưng mà đó là cuộc sống của anh, anh không cần phải vì em mà thay đổi.” Cậu tiết kiệm là vì cần tiền để mua lại tiệm thịt heo, còn Nhan Túc Ngang đối với tiệm thịt heo chắc không có ý đồ gì chứ?

    Đây mới đúng là Tiểu Bạch nhà hắn.

    Lúc nào cũng rộng lượng hiền hòa hiểu ý người khác một cách tự nhiên không toan tính.

    Nhan Túc Ngang cảm thấy vô cùng may mắn không gì sánh được vì mình đã tiên hạ thủ vi cường, đem cậu trói chặt ở bên người, không cho người nào khác dòm ngó.

    Tiểu Bạch xuống xe, vừa định cầm lấy hành lý, đã bị bàn tay to lớn của Nhan Túc Ngang giành lấy, xách đi.

    “Thực ra em có thể tự xách được mà.” Tiểu Bạch cảm thấy hơi áy náy.

    Nhan Túc Ngang thở dài vuốt tóc cậu: “Tiểu Bạch à, em nên bắt đầu tập thôi không khách khí với anh đi.”

    Tiểu Bạch ngơ ngác chớp chớp mắt. Khách khí không phải là phép lịch sự sao? Vì sao không cần khách khí?

    Nhan Túc Ngang suy nghĩ một chút, tìm được một lý do tương đối dễ tiếp thu: “Bởi vì sau này chúng ta sớm chiều gặp mặt, ngày đêm sống chung với nhau. Nếu mà em vẫn tiếp tục khách khí như thế, vậy thì quá lạnh lùng rồi.”

    Tiểu Bạch chợt nói: “Ý của anh có phải là, muốn em đối với anh cũng giống như với Giả Chí Thanh không?”

    Nhan Túc Ngang trong đầu âm thầm đem Giả Chí Thanh ra lăng trì hai lần xong, rồi mới mỉm cười nói: “Không, ít ra phải cao hơn cậu ấy một bậc.”

    Nhà Nhan Túc Ngang là một căn hộ hai tầng, có sáu phòng ba sảnh.

    Vậy cho nên vấn đề đau đầu nhất của hắn lúc này chính là, làm sao có thể đem năm phòng ngủ còn lại toàn bộ biến mất.

    Đi vào nhà, câu nói đầu tiên của hắn chính là: “Phòng của anh ở trên lầu.”

    Tiểu Bạch quay đầu, mở to đôi mắt vô tội nhìn hắn.

    Cảm giác bứt rứt trong lòng Nhan Túc Ngang ngay lập tức xìu xuống. Tiểu Bạch tin tưởng hắn như thế, hắn không thể cứ mơ mơ hồ hồ lừa gạt cậu được. Hắn cố gắng nén lại lang sói trong lòng đang tru gào muốn thoát ra ngoài, trấn định nói: “Phòng của em ở kế bên.” Đằng nào thì cũng được sống chung dưới một mái nhà. Thời gian vẫn còn nhiều, không cần phải ngay lập tức tranh giành từng giây từng phút như thế. Hắn không ngừng dùng lời lẽ yếu ớt tự an ủi vỗ về trái tim trống rỗng mất mát gần như muốn nổ tung của mình.

    Đưa Tiểu Bạch vào phòng, rồi lại giới thiệu các thiết bị trong nhà xong, Nhan Túc Ngang cuối cùng cũng kéo lê cái nội tâm đang xung đột như nước với lửa trở về phòng.

    Trong lúc tắm, trong đầu hắn không ngừng tái hiện hình ảnh Tiểu Bạch và hắn cùng nhau triền miên trong xe. Thế cho nên lần tắm rửa này cực kỳ kéo dài, cho đến khi hắn ra ngoài, kim đồng hồ đeo tay đã chỉ muời hai giờ.

    Tiểu Bạch hẳn là chưa có sắp xếp quần áo xong đâu.

    Hắn ôm ấp hy vọng sẽ gặp may len lén mò tới trước cửa phòng Tiểu Bạch.

    Cửa phòng không ngờ lại chỉ khép hờ.

    Nhan Túc Ngang nhẹ nhàng gõ hai tiếng.

    Bên trong vẫn im ắng, không có gì đáp lại.

    Hắn cố gắng nhẫn nhịn, nhưng cuối cùng cũng không nhịn được, đẩy cửa bước vào.
    Trên chiếc giường lớn màu xanh sẫm, Tiểu Bạch đang ngủ ngon lành.

    Nhan Túc Ngang đi đến bên giường, nhìn Tiểu Bạch say ngủ giống hệt đứa trẻ khả ái ngây thơ, tình cảm dịu dàng cứ như mưa phùn rả rích gieo rắc không ngừng.

    Có điều…

    Hắn đột nhiên nghĩ tới, Tiểu Bạch ngủ đều không đóng cửa như thế sao?

    Vậy Giả Chí Thanh chẳng phải là đã sớm nhìn thấy tư thế ngủ của Tiểu Bạch rồi?

    Mưa phùn rả rích ngay lập tức biến thành mưa bão ầm ầm.

    Ngày hôm sau.

    Lúc Nhan Túc Ngang trong giấc ngủ mơ màng tỉnh lại, đã nghe thấy từ trong phòng khách trước giờ vốn vắng lặng vang lên tiếng nói cười đứt quãng.

    Hắn vươn tay lấy đồng hồ xem, bảy giờ bốn mươi hai phút.

    Hắn đứng dậy, rửa mặt qua loa, sau đó vẫn mặc đồ tắm đi tới cạnh lan can lầu hai, từ trên cao nhìn xuống thấy đám người đang cười nói ngồi trên sô pha, ngay lập tức nét tươi cười trở nên cứng đờ.

    Tiểu Bạch ngẩng đầu, nhìn hắn nói: “Anh dậy rồi à.”

    Nhan Túc Ngang mỉm cười, tỏ vẻ thương tiếc không cần nói cũng hiểu: “Em ngày hôm qua đã mệt muốn chết rồi phải không? Hôm nay sao lại dậy sớm quá như thế?” Mấy người đã muốn tới nghe ngóng tin tức, nếu mà hắn không tung chút hỏa mù, vậy sẽ vô cùng có lỗi với khán giả mới sáng tinh mơ đã bỏ công chạy tới xem rồi.

    Mệt muốn chết? Mệt muốn chết?

    Giả Chí Thanh lo lắng níu lấy tay áo Cao Cần.

    Mắt Cao Cần nheo lại, dường như muốn điều tra thứ gì đó từ mặt của Nhan Túc Ngang.

    Tiểu Bạch hoàn toàn không hiểu cơn sóng ngầm hung hãn giữa ba người đang có mặt ở đây, ngoan ngoãn trả lời: “Tốt lắm, chỉ là thấy hơi đau lưng một chút.” Đại khái đã ngủ quen giường ở nhà cậu rồi, bỗng chốc đổi sang chỗ ngủ khác, làm cho cậu chưa kịp thích ứng.

    Đau lưng? Đau lưng?

    Giả Chí Thanh nắm lấy tay áo của Cao Cần vò thành một cục.

    Nhan Túc Ngang nụ cười càng đắc ý: “Chuyện như vậy, tập quen sẽ tốt thôi.”

    Tiểu Bạch dịu dàng gật gật đầu: “Anh trước tiên đi xuống ăn sáng đi. Em hồi sáng thấy trong tủ lạnh còn một ít bột mì và rau cải, nên thuận tiện đã làm một ít bánh canh rồi.”

    Bánh canh? Bánh canh?

    Đó vốn là đặc quyền của mình mà.

    Giả Chí Thanh kéo kéo tay áo Cao Cần, đang chuẩn bị đưa lên miệng cắn xé, có điều chưa được nửa đường đột nhiên xuất hiện một cái hột quẹt, lạnh lùng chắn giữa răng hắn và cái tay áo.

    Giả Chí Thanh ngẩng đầu nhìn nụ cười lạnh của Cao Cần, vô cùng biết điều buông tay áo ra, không hề run sợ cầm đống tạp chí để trên bàn bắt đầu mở ra xem.

    Cao Cần mỉm cười hỏi Tiểu Bạch: “Nhan Túc Ngang ở trên lầu kế phòng cậu hả?”

    Tiểu Bạch không đợi Nhan Túc Ngang ngăn cản, đã thành thành thực thực trả lời: “Kế bên.”

    Cao Cần nhướn mày nhìn Nhan Túc Ngang. Nhìn xem, bộ mặt thật bị vạch trần quá dễ dàng.

    Nhan Túc Ngang mặt không biểu tình từ trên lầu đi xuống.

    Cao Cần đột nhiên thốt lên một câu: “T-shirt không cổ quần đùi bên ngoài khoác áo choàng tắm đang rất mốt hả?”

    Nhan Túc Ngang bình thản ung dung cởi áo choàng tắm ra.

    Giả Chí Thanh ngây người sửng sốt một chút, đột nhiên hiểu ra được ý tứ trong đó, ở bên cạnh cười lăn cười bò.

    Nhan Túc Ngang âm u hỏi thăm: “Chuyện gì mà cười vui như vậy?”

    Tiếng cười của Giả Chí Thanh dường như vừa bị một dao chém đứt đoạn, lập tức tắt ngúm, sau đó nghiêm trang nói: “Là vì quyển tạp chí này buồn cười quá.”

    “Bản điếu văn của các vĩ nhân thế giới làm cho cậu buồn cười thế hả?” Nhan Túc Ngang nhíu nhíu mày.

    Giả Chí Thanh cúi đầu.

    Hai chữ “Điếu văn” màu đen tang tóc trên tạp chí đập thẳng vào mắt hắn.

    “Ờ. Tôi chính là đau thương quá hóa cười đó.” Giả Chí Thanh lấy tay che mắt, nức nở hai tiếng, đột nhiên than khóc: “Các người chết thật thê thảm mà!”

    Nhan Túc Ngang bắt đầu hạnh phúc ăn sáng.

    Cuối cùng thì hắn cũng được ăn một bữa sáng do chính tay Tiểu Bạch chuẩn bị. Đương nhiên, nếu như trước mặt không có hai con kỳ đà chướng mắt kia, cuộc sống sẽ càng thêm tươi đẹp.

    Nhan Túc Ngang chủ động đem hai vị ngồi đối diện ra tô ca rô kiểm duyệt.

    Giả Chí Thanh từ sau đám ca rô thò tay, giơ ra cái chén: “Tiểu Bạch, mình muốn nữa.” Bột mì nhà Đại Thần so với nhà hắn quả nhiên không giống nhau nha, càng ăn càng thấy ngon.

    Tiểu Bạch vừa mới cầm lấy cái chén, chợt nghe Nhan Túc Ngang ai oán than: “Tiểu Bạch à, nhà mình sắp hết gạo rồi.”

    “Phụt!” Giả Chí Thanh câm nín nhìn vẻ mặt vừa chân thành vừa sầu thảm của Nhan Túc Ngang. Đại Thần quả không hổ danh là Đại Thần mà, chỉ tùy tiện xuất ra một chiêu là có thể đem giới hạn của hai chữ vô sỉ nâng lên một tầm cao mới.

    Tiểu Bạch trấn an Nhan Túc Ngang nói: “Không sao đâu, em đã xem qua rồi, trong tủ lạnh vẫn còn thịt đó. Chúng ta vẫn có thể ăn thịt viên mà.”

    Kẻ vô sỉ như Đại Thần, đúng là chỉ có người vô tâm như Tiểu Bạch mới có khả năng khắc chế được.

    Trong đầu Giả Chí Thanh đột nhiên thoáng hiện một câu khẩu hiệu:

    Đại Thần vô sỉ, vô địch thiên hạ. Ngoại trừ Tiểu Bạch, ai dám không theo!

    Không biết có phải bởi vì muốn phản đối suy nghĩ của Giả Chí Thanh hay không, Cao Cần lên tiếng: “Ừ, được đó, vậy chúng ta cứ ở đến trưa ăn thịt viên đi.”

    Nguyên văn ” Đại thần vô sỉ, kham vi chí tôn. Tiểu bạch bất xuất, thùy dữ tranh phong! ”

    nhại theo truyện Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Kim Dung: ” Võ lâm chí tôn, b ảo đao Đồ Long, h iệu lệnh thiên hạ, m ạc cảm bất tòng, Ỷ Thiên bất xuất, t hùy dữ truy phong.”

    Giả Chí Thanh chợt cảm thấy mình quả thật không phải là đồng loại với bọn họ.

    Nhan Túc Ngang hiền từ nhìn Cao Cần nói: “Hai người hôm nay không phải đi làm sao? Sao mới sáng mới đã chạy đến nhà của tôi trình diện rồi?” Dùng đầu ngón chân nghĩ cũng hiểu được nhất định là do Giả Chí Thanh hôm qua mật báo, cho nên Cao Cần mới có thể cùng cậu ta sáng sớm chạy tới nghe ngóng tin tức. Ôi, biết vậy đêm qua hắn đã dặn dò Tiểu Bạch, gần đây sói già rất nhiều, rất đói khát, không nên tùy tiện mở cửa.

    Cao Cần nhún vai nói: “Tôi hôm nay đang định đi mua cây gậy, cho nên mới đến xem, vốn định là đưa cho cậu, để cậu tặng cho Tiểu Bạch.”

    Nhan Túc Ngang nghiến răng cười nói: “Tôi còn hào phóng hơn. Đợi đến khi Phong Á Luân trở về, tôi nhất định sẽ tặng cho anh một chiếc xe cấp cứu.”

    Tiểu Bạch nghe vậy tò mò hỏi: “Anh Cao Cần cần phải đi bệnh viện sao?”

    Nhan Túc Ngang nói: “Không phải, anh ấy chỉ đi theo giúp đỡ bệnh nhân thôi.”

    Niềm kính nể của Tiểu Bạch đối với Cao Cần lập tức tăng thêm một bậc: “Anh Cao Cần, không ngờ anh lại nhiệt tình với công tác cộng đồng như vậy.”

    Giả Chí Thanh nói: “Vậy cậu hãy làm công tác cộng đồng với mình đi. Đằng nào thì cậu giúp đỡ mình với giúp đỡ bệnh viện cũng đâu có gì khác nhau.”

    Nhan Túc Ngang hỏi: “Cậu có thể xuất viện rồi sao?”

    Khuôn mặt Giả Chí Thanh nhất thời sa sầm xuống: “Theo lý thuyết mà nói, đáng lẽ tôi không cần phải nhập viện. Theo tình cảm mà nói, tôi căn bản là không muốn nhập viện!”

    “Theo quyền lợi mà nói thì sao?”

    “…” Giả Chí Thanh nhớ tới món tiền lương mười thằng ngốc một ngày, cúi đầu xuống nói: “Mẹ của Liên Giác Tu rốt cuộc bao giờ mới định đi chứ?”

    Cao Cần nhàn nhã nói: “Theo như tình hình trước mắt, hẳn là sau khi uống xong rượu mừng mới đi.”

    Giả Chí Thanh sắc mặt tái mét không còn giọt máu: “Anh gạt tôi phải không?”

    Nhan Túc Ngang nói: “Nghe nói lúc bác ấy mới vừa biết Liên Giác Tu đồng tính luyến ái, thiếu chút nữa đã đem đám bồ bịch của anh ta ra chém thành hai khúc.”

    Giả Chí Thanh sắc mặt bắt đầu xanh mét.

    “Có điều từ thái độ của bác ấy đối với cậu có thể thấy được,” Nhan Túc Ngang sờ sờ cằm: “có thể xem như là đồng ý rồi.” Bằng không bác ấy sẽ không mỗi ngày đều đặn đi tới bệnh viện như vậy.

    Giả Chí Thanh hơi thở ra: “Vậy là tốt rồi.”

    “Nhưng mà,” Nhan Túc Ngang đổi giọng: “Nếu để cho bác ấy biết cậu chỉ vì tiền mà lừa gạt bác ấy, vậy hậu quả… cậu hãy tự mình tưởng tượng đi.”

    Sắc mặt của Giả Chí Thanh lúc này bắt đầu xanh tím lẫn lộn. Hắn liếm liếm môi: “Vậy mấy người có ý kiến nào có tính xây dựng không?”

    Cao Cần nói: “Sớm mua bảo hiểm đi.”

    Nhan Túc Ngang nói: “Hoặc là tìm đại một lý do nào đó để đi ở tù để trốn tránh, tin rằng chính phủ vẫn có khả năng bảo vệ cậu.”

    Giả Chí Thanh không chút hy vọng nhìn về phía Tiểu Bạch.

    Tiểu Bạch chăm chú suy nghĩ một chút rồi nói: “Biến giả thành thật?”

    Giả Chí Thanh: “…”

    Chương 69: Con rùa biển mạ vàng

    Giả Chí Thanh: Chuyện của tôi cứ để như vậy sao?

    ~.~

    Nhan Túc Ngang lên tiếng tổng kết: “Thế thì trước tiên đi mua bảo hiểm dự phòng. Sau đó thử biến giả thành thật xem sao, nếu mà không thành công, vậy chạy đi cướp cơm hộp của học sinh tiểu học.”

    Giả Chí Thanh liên tục: “…”

    Tiểu Bạch hỏi: “Vì sao phải chạy đi cướp cơm hộp của học sinh tiểu học?”

    Nhan Túc Ngang nói: “Như vậy mới mong được vô tù ngồi vài ngày, được chính phủ bảo vệ.”

    Tiểu Bạch hỏi: “Cướp cơm hộp là sẽ vô tù ngồi hả?” Tuy rằng cậu không hiểu rõ lắm về pháp luật, nhưng nếu chỉ cướp cơm hộp mà phải ngồi tù vài ngày, có phải hơi quá nghiêm khắc rồi không.

    Cao Cần giải thích: “Bởi vì với cái bộ dạng bỉ ổi của cậu ta, cảnh sát sẽ cho rằng cậu ta chỉ có thể đi cướp học sinh tiểu học thôi.”

    Tiểu Bạch hỏi: “Buôn người đó hả?”

    Giả Chí Thanh nghe thấy chịu hết nổi: “Mấy người không giúp đỡ thì thôi, đâu nhất thiết phải tổn thương tôi như thế?”

    Cao Cần nói: “Không nhất thiết, nhưng cần thiết.”

    Giả Chí Thanh câm nín.

    Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo tới.

    Trên màn hình điện thoại di động của Giả Chí Thanh, hai chữ “Diệt Tuyệt” tựa như ma trơi cứ lập lòe chớp tắt không ngừng.

    Nhan Túc Ngang nhìn thấy Giả Chí Thanh sợ hãi không dám bắt máy, thản nhiên nói: “Tuyệt đối không nên hy vọng thời gian sẽ làm phai nhạt đi tất cả, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, mấy loại lửa giận này, phải nói là càng cháy càng mạnh.”

    Giả Chí Thanh ai oán trừng mắt nhìn hắn. Mấy loại lửa ghen ghét này, cũng là càng cháy càng mạnh.

    Điện thoại được bắt máy.

    Giọng nói ôn hòa của Liên phu nhân tựa như một cây búa nhỏ, từng búa từng búa giáng vào trái tim pha lê mỏng manh của Giả Chí Thanh.

    “Con sáng sớm đã đi đâu thế? Có phải đi làm thủ tục xuất viện không? Tại sao ngay cả chào hỏi cũng không nói tiếng nào là sao?”

    Giả Chí Thanh cung kính thưa: “Công ty có chút việc, anh Cao Cần gọi con đến hỗ trợ.”

    Bàn tay đang cầm ly uống nước của Cao Cần chợt khựng lại.

    “Vậy à. Vậy khi nào con về? Có cần bác nói Giác Tu đi đón con?”

    “Không cần đâu không cần đâu, đợi chút nữa anh Cao Cần sẽ chở con về.”

    Bàn tay đang đặt ly xuống của Cao Cần khựng lại một lần nữa.

    Liên phu nhân dịu dàng nói: “Chí Thanh à.”

    Giả Chí Thanh mí mắt giật giật, giọng nói càng trở nên ngoan ngoãn: “Vâng. Bác cứ nói đi ạ.”

    “Tuy rằng Cao Cần là anh họ của con, nhưng dù gì vẫn là người thân, không cần làm phiền cậu ấy.” Liên phu nhân giọng nói nhẹ nhàng như gió, nhưng tuyệt đối không khoan nhượng: “Công việc của con khi nào xong, bác kêu Giác Tu đón con.”

    Giả Chí Thanh thành thành thật thật nói: “Dạ khoảng một giờ chiều.”

    Liên phu nhân hài lòng nói: “Ừ, vậy con làm việc cho tốt, nhớ chú ý sức khỏe, không nên quá lao lực. Thật ra con không đi làm cũng chẳng sao, mớ tiền lẻ này có hay không có cũng như nhau thôi, Giác Tu đâu phải không nuôi nổi con.”

    Gác điện thoại, Nhan Túc Ngang nhìn vẻ mặt tang tóc của hắn, châm thêm dầu vào lửa nói: “Tốt xấu gì cậu cũng là Dương Tiêu anh dũng dám cướp Kỷ Hiểu Phù mà? Làm sao bị đánh còn thê thảm hơn cả Kỷ Hiểu Phù vậy?”

    Giả Chí Thanh tức giận nói: “Vậy anh đưa cho tôi một cây Ngũ Hành Kỳ để điều động quân đi.”

    Nhan Túc Ngang tâm trạng vui vẻ trả lời: “Đơn thương độc mã đi cướp vợ mới là Dương Tiêu, còn nếu cần cả đám người theo giúp đỡ thì biến thành Dương Quảng mất rồi.”

    Giả Chí Thanh há hốc mồm, ném ra một câu: “Tôi đi WC.”

    Nhan Túc Ngang nói: “Ra cửa quẹo trái.”

    Giả Chí Thanh chẳng thèm quay đầu đi thẳng ra ngoài.

    Cao Cần nói: “Cậu khẳng định Liên Giác Tu là vợ?” Vì sao hắn nhớ rõ Liên Giác Tu ở trên mà?

    Nhan Túc Ngang nhún vai nói: “Vấn đề này, cứ để cho bọn họ giải quyết trên giường là được. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là bọn họ phải phát triển tới bước đó trước đã.”

    Cao Cần nhíu mày nói: “Tôi thật lòng chờ mong ngày đó. Đỡ cho tôi khỏi phải trở thành cái gai trong mắt bác gái.”
    Chuông cửa bỗng vang lên.

    Tiểu Bạch đứng dậy ra mở cửa.

    Giả Chí Thanh xông thẳng tới, nộ khí xung thiên: “Ra cửa quẹo trái là thang máy! Còn nữa, WC không phải nên xây trong nhà sao?” Kiến trúc sư không phải thiết kế một căn hộ lớn như vậy, thế mà lại cố tình không thiết kế WC, bắt chủ nhà phải chạy ra WC công cộng chứ?

    Nhan Túc Ngang nói: “Trong nhà tôi là toa lét.”

    Đây không phải cố tình lừa gạt hắn sao?

    Giả Chí Thanh hỏi: “Hai cái đó có gì khác nhau?”

    Nhan Túc Ngang nói: “Tôi tưởng cậu thích kiểu ngồi chồm hổm hơn.”

    Giả Chí Thanh đang muốn bùng nổ, khóe mắt chợt nhìn thấy Tiểu Bạch vẻ mặt mờ mịt ngồi bên cạnh, liền nhớ đến cái buổi tối trút bầu tâm sự nọ, bực tức ngay lập tức xẹp xuống.

    Ôi, thật ra thì Đại Thần đối với hắn như vậy, về tình cũng có thể tha thứ được, ai bảo hắn quyến rũ đến thế… Ôi.

    Giả Chí Thanh không nói một lời, mang theo nỗi niềm áy náy và đồng cảm sâu sắc với Nhan Túc Ngang đi thẳng vào toa lét.

    Nhan Túc Ngang kinh ngạc hỏi: “Cậu ta gần đây có được khám tâm thần không?”

    Cao Cần nói: “Cậu ta từ nhỏ đã được khám nhiều rồi, nhưng mà từ trước tới giờ chưa lúc nào bình thường hết.”

    Nhan Túc Ngang: “…”

    Một hồi chuông di động chợt reo lên.

    Cao Cần và Nhan Túc Ngang đồng thời nhìn về phía Tiểu Bạch.

    Kiểu nhạc chuông cổ lổ sỉ như vậy bây giờ chắc chỉ có mỗi Tiểu Bạch còn dùng.

    Có điều biết được số điện thoại di động của Tiểu Bạch đếm tới đếm lui cũng chỉ vài người, trong đó hơn phân nửa đang ngồi trong phòng rồi, còn lại chỉ có Liên Giác Tu. Hắn ta tìm Tiểu Bạch để làm gì chứ?

    Cao Cần và Nhan Túc Ngang tuy rằng không có mở miệng hỏi, nhưng mà cả hai tai đều vểnh lên nghe ngóng.

    Tiểu Bạch lấy điện thoại ra, lúc nhìn thấy số điện thoại gọi đến, động tác bất chợt khựng lại.

    Nhan Túc Ngang nhịn không được hỏi: “Ai thế?”

    Tiểu Bạch hai mắt đỏ hoe: “Anh Á Luân.”

    Danh bạ điện thoại của Tiểu Bạch tổng cộng chỉ có bốn người, số điện thoại kia chính là số cũ trong nước của Phong Á Luân dùng trước khi xuất ngoại, nếu như hiển thị người gọi đến là Phong Á Luân, vậy có nghĩa… cậu ta đã trở về.

    Nhan Túc Ngang quay đầu nhìn Cao Cần, chỉ thấy hắn mặt không chút biểu tình nhìn Tiểu Bạch đang nghe điện thoại.

    Đem Giả Chí Thanh vứt vào công ty xong, Cao Cần một mình lái xe lòng vòng trên đường.

    Điện thoại di động đã cắm sẵn tai nghe, đặt trong tầm tay lúc nào cũng có thể lấy được. Hai cục pin dự phòng đều đã được sạc đầy, cũng đặt ngay bên cạnh, pin trong điện thoại cũng đã sạc đầy tràn. Tất cả mọi thứ đều đã được chuẩn bị đâu ra đó, vậy mà điện thoại vẫn cứ cố tình im lìm ngủ say.

    Xe chạy vòng vòng trên đường, vòng đến lần thứ sáu, cảnh sát giao thông cuối cùng chịu hết nổi chặn xe hắn lại.

    Cao Cần mở cửa xe, gương mặt lạnh tanh nhìn anh ta. Đôi mày cau lại rõ ràng cảnh cáo, tốt nhất là phải có lý do chính đáng.

    “Anh đang bị lạc đường à?” Cảnh sát giao thông hỏi.

    “Không lạc đường thì không thể chạy vòng vòng sao?” Cao Cần bây giờ cứ như một quả bom nổ chậm, bất cứ ai chạm phải lúc này cũng đều bị dính đạn.

    Cảnh sát giao thông mặt không đổi sắc đưa tay ra, nói: “Giấy tờ xe giấy phép lái xe.”

    Cao Cần cười lạnh nói: “Chạy vòng vòng cũng phạm pháp sao?”

    “Chạy vòng vòng không phạm pháp, nhưng chạy vòng vòng ngược chiều thì phạm pháp.” Cảnh sát giao thông dừng lại một chút, nói: “Hơn nữa còn tới sáu lần liên tiếp.” Bộ tưởng hắn đứng đây để làm cảnh hả?

    Nhận hóa đơn phạt xong, tâm trạng bồn chồn khó chịu của Cao Cần rốt cuộc cũng bình tĩnh lại.

    Dù sao thì chạy ngược chiều cũng đã ngược tới sáu lần rồi, vậy còn cái gì không thể làm chứ?

    Phong Á Luân không đến tìm hắn vậy hắn cũng không thể đến tìm cậu ta sao?

    Nghĩ đến đây, hắn lập tức dừng xe, gọi điện thoại cho Tiểu Bạch.

    Khi nãy vừa nghe được tin tức của Phong Á Luân, hắn không nói một lời, đã trực tiếp lôi cổ Giả Chí Thanh từ trong toa lét đi thẳng. Cho nên Phong Á Luân rốt cuộc đã quay về hay chưa, hiện giờ đang ở đâu tất cả hắn đều không biết, chỉ biết là cậu không đến tìm hắn. Việc đầu tiên của cậu khi về nước không ngờ lại không phải đến tìm hắn!

    Điện thoại di động được kết nối.

    Tiếng cười vui vẻ của Tiểu Bạch tràn đầy cả hai tai.

    Cao Cần hỏi: “Cái gì vui vậy?”

    “Anh Á Luân rủ tôi đi hát karaoke.”

    Giọng nói ganh tỵ của Nhan Túc Ngang từ đầu dây vọng tới: “Anh không chịu, anh đi nữa.”

    Tiểu Bạch nói: “Nhưng mà anh Á Luân không có mời anh.”

    “Anh tự trả tiền!”

    Cao Cần siết chặt điện thoại di động trong tay: “Chỗ nào?”

    “Chính là chỗ lần trước chúng ta tới đó…” Tiểu Bạch còn đang cố nhớ lại tên, Nhan Túc Ngang ở bên cạnh đã hét lớn: “Kim Tự Tháp!”

    “Phòng số mấy?”

    “A603.”

    Cao Cần hùng hùng hổ hổ phóng tới Kim Tự Tháp, mới phát hiện ra đầu óc mình đã bị mê muội rồi, vậy mà lại quên không hỏi thời gian. Nhìn dòng người ra ra vào vào trong đại sảnh, hắn lặng lẽ tìm một góc phòng ngồi xuống.

    Mấy tháng qua kể từ khi Phong Á Luân ra đi cơ bản không có chút tin tức nào, có chuyện gì cũng đều do hắn nhờ Liên Giác Tu trực tiếp gọi đến trường học để hỏi.

    Hắn nghĩ rằng cậu cần thời gian để bình tĩnh, để suy nghĩ.

    Nói cho cùng lần xuất ngoại ấy, Phong Á Luân đã mang theo quyết tâm đập nồi dìm thuyền. Hắn cảm giác được, Phong Á Luân khi đó đã có ý định sẽ không bao giờ trở lại.

    Vậy mà vào giờ phút cuối cùng khi hắn phải thừa nhận bản thân mình cũng đã trầm luân, đã nguyện ý cùng cậu trầm luân, Phong Á Luân thế nhưng lại ôm lấy tấm ván tiêu sái rời đi, bỏ mặc hắn chìm trong đáy nước lo được lo mất.

    Cậu ấy có trở lại hay không? Khi nào thì trở lại?

    Lúc trở lại sẽ có dự tính gì?

    Sẽ suy nghĩ thế nào về mối quan hệ của bọn họ?

    Băn khoăn tựa như những mối nguy hiểm cứ dần thắt chặt, rối bời xoắn xuýt lại thành một nùi, khiến cho cả đầu óc hắn nặng nề ăm ắp, đều là những suy nghĩ về cậu.

    Điện thoại của Mã Thụy gọi đến.

    “Tiểu Bạch và Lâm Bích Vi đã xảy ra chuyện gì? Tại sao có tạp chí chụp hình bọn họ ăn cơm chung?”

    Cao Cần hờ hững nói: “Tại vì bọn họ đều là người, không ăn cơm sẽ chết.”

    Mã Thụy giận dữ: “Tôi bây giờ không có thời gian không có tâm trạng nghe mấy câu pha trò nhạt nhẽo của anh, anh giải thích rõ ràng cho tôi. Vì sao Tiểu Bạch lại lộn xộn cùng một chỗ với Lâm Bích Vi? Anh cũng không phải không biết Lâm Bích Vi hiện giờ đang đụng phải cái hố thế nào! Ban đầu lúc đài truyền hình nói với tôi người cộng tác với Tiểu Bạch là Lâm Bích Vi, trong lòng tôi đã cân nhắc xem có thể có chuyện như vậy hay không, giờ thì rõ ràng là công ty quản lý đối thủ chỉ muốn bôi nhọ Tiểu Bạch mà thôi…”

    Giọng nói của Mã Thụy dần dần hóa thành một màn sương mù, kết thành từng đám từng đám, lững lờ trôi đi càng lúc càng xa.

    “Ê, ê, ê!” Nói đến nỗi cổ khô miệng đắng nhưng chẳng hề nghe thấy Cao Cần ừ hử câu nào, Mã Thụy rốt cuộc cũng phát hiện được có gì đó không đúng: “Anh không phải đã quăng điện thoại qua một bên để tôi tự nói tự nghe chứ hả?”

    Cao Cần lấy lại tinh thần, trầm giọng nói: “Chuyện này tôi đã nói chuyện với công ty quản lý của Lâm Bích Vi. Bọn họ cũng không hay biết, hẳn là Lâm Bích Vi tự mình sắp xếp. Tôi cũng đã đánh tiếng với bọn họ, nếu Tiểu Bạch vì chuyện này mà bị ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, chúng ta sẽ cân nhắc thương lượng với đài truyền hình đổi người cộng tác. Bọn họ cũng đã đồng ý.”

    Mã Thụy lắng xong một mạch mới hỏi: “Nói như vậy chuyện này anh đã biết trước rồi hả?”

    “Phải. Vừa ăn xong là biết ngay.”

    Mã Thụy nói: “Vậy anh không nghĩ tới chuyện báo cho tôi một tiếng sao?”

    “Không nghĩ tới.”

    … Trong rất nhiều trường hợp, lời nói thật sẽ khiến cho người ta bị tổn thương.

    Mã Thụy thở phì phò nói: “Cao Cần, sau này mỗi lần anh định nói gì tốt nhất là suy nghĩ cho kỹ, tôi là boss của anh đó!”

    Cao Cần: “…”

    Mã Thụy không hài lòng nói: “Anh tại sao lại không nói chuyện?”

    Cao Cần thản nhiên nói: “Tôi là đang suy nghĩ chuyện “Anh là boss của tôi”. Có điều sự thật này tôi ước chừng phải mất vài ba ngày mới có thể suy nghĩ cho kỹ được, cho nên chờ khi nào tôi nghĩ ra rồi tôi sẽ gọi điện thoại cho anh.”

    Cạch cạch, điện thoại bị cúp máy.

    Ánh mắt của hắn dừng lại ở cửa Kim Tự Tháp.

    Ánh mặt trời chói lóa như muốn làm tan chảy cả tòa nhà, từ trong luồng ánh sáng chói chang ấy, hai chàng trai ngoại hình xuất sắc đến mức làm cho người ta phải lóa mắt đang cùng sánh vai nhau bước vào.

    Chương 70: Vở diễn em theo anh chạy

    Vincent: Tôi chỉ là khách du lịch thôi mà.

    ~.~

    Vừa mới bước chân vào trong đại sảnh, Vincent tức thì cảm thấy có một luồng khí lạnh phả thẳng vào mặt, không phải là kiểu lạnh lẽo do máy điều hòa mở quá lớn, mà chính cái lạnh đằng đằng sát khí.

    Ngay sau đó, hắn nhìn thấy một người đàn ông vẻ mặt lạnh lùng, thần thái sáng láng đi tới, hờ hững liếc hắn một cái, kéo theo Phong Á Luân quay đầu đi mất.

    Tuy chỉ là một cái liếc mắt, nhưng hắn cảm thấy mặt mình giống như bị mấy trăm con dao mổ cắt qua, rát buốt hết cả mặt.

    Nhác thấy bóng hai người kia sắp biến mất trong thang máy, hắn vội vã xông tới.

    Giỡn chơi hả, đây là lần đầu tiên hắn đến Trung Quốc, đã chẳng quen biết một ai, vốn tiếng Trung lõm bà lõm bõm ngoại trừ bản thân không ai hiểu được, nếu như không bám chặt lấy ân nhân cứu mạng, có khi bị người ta đem bán cũng không biết.

    Cửa thang máy chậm rãi khép lại.

    Vincent nhìn cánh cửa kim loại lạnh lẽo sáng bóng, cảm thấy ánh mắt của người đàn ông kia còn lạnh lẽo hơn.

    Toàn thân anh ta tỏa ra hơi lạnh dường như muốn biến cái buồng thang máy chật hẹp này thành tủ đông, còn bản thân mình vô cùng bất hạnh đang biến thành miếng thịt bị ướp lạnh trong cái tủ đông ấy.

    Tiếp tục bị đông đá như vậy nữa cũng không phải là biện pháp, hắn thấy Phong Á Luân không có ý định ra tay giải vây, chẳng còn cách nào khác đành phải tự cứu lấy mình: “Tôi… Vincent… là bạn… Allan.” Trong giờ phút nguy hiểm như thế này, hắn cảm thấy nên vận dụng khiếu hài hước của mình, xúc tiến quan hệ ngoại giao giữa hai nước, hóa giải thái độ thù địch không hiểu nguyên nhân vì sao: “Là bạn trai… bạn trai đó… không phải bạn gái đâu…”

    Hai cánh cửa thang máy rầm rầm mở ra hai bên.

    Vincent giành bước ra ngoài trước.

    Phù, vừa nãy trong một tích tắc, hắn còn tưởng rằng mình đã bị ánh mắt của đối phương bóp chết rồi!

    Cánh cửa thang máy khép lại.

    Hắn quay người, nhưng lại phát hiện ngoại trừ cửa thang máy ra, sau lưng hắn cái gì cũng không có.

    Ủa, người đâu?

    Cao Cần và Phong Á Luân trong buồng thang máy hết đi lên rồi lại đi xuống.

    Bất cứ ai có ý định bước vào đều bị ánh mắt hung hăng của hắn đem đi lăng trì hàng ngàn vạn lần.

    Cuối cùng ông chủ đành phải ra mặt: “Cao Cần à, tôi có một chỗ kín đáo hơn. Đến cảnh sát cũng không tìm được đâu.”

    Vì vậy, chiến trường được dời đến phòng số A603.

    Trong phòng, Phong Á Luân thản nhiên ngồi trên sô pha, cầm điều khiển từ xa bấm tới bấm lui.

    Chỉ là ti vi chưa được cắm điện, cho nên dù cậu có bấm mấy trăm lần màn hình vẫn đen thui như cũ.

    Cao Cần khoanh tay tựa cửa, lạnh lùng liếc nhìn cậu.

    Gương mặt này quen thuộc đến nỗi mỗi khi hắn choàng tỉnh khỏi giấc mộng, trong một khoảnh khắc, hắn đã nghĩ đó là mặt mình, vậy mà giờ đây lại xa lạ cứ như nghìn trùng cách biệt. Dù rằng cậu ấy đang ngồi ở đây ngay trước mặt mình.

    Phong Á Luân của hắn hẳn phải mặt dày vô lại mới đúng, cho dù bị hắn xua đuổi đẩy ra xa bao nhiêu lần đi nữa, sẽ vẫn không chút để ý xáp lại gần như cũ, sau đó sẽ tha hồ mò mẫm sờ sẫm người hắn một trận, hoàn toàn không thèm đếm xỉa tới sắc mặt của hắn. Cậu ấy không thể mặt không chút biểu tình mà ngồi ở một chỗ xa đến thế. Dù rằng cậu ấy đang ngồi ở đây ngay trước mặt mình.

    “Đi qua Mỹ rồi, liền không còn nhận ra ai nữa sao?” Hắn phát hiện ra bản thân mình trong mấy tháng vừa qua đã thay đổi quá nhiều, trong đó thay đổi lớn nhất chính là tính nhẫn nại đã kém rất xa, nếu như là trước đây, người lên tiếng đầu tiên tuyệt không phải hắn.

    Phong Á Luân buông điều khiển từ xa xuống, ngửa người ra phía sau, dựa vào thành sô pha, uể oải nói: “Cao Cần…”

    Trái tim Cao Cần nóng lên. Đã bao lâu rồi không được nghe cậu gọi mình như thế?

    Nếu như không phải thường xuyên ôn đi ôn lại trong mơ, hắn còn tưởng rằng đó đã là chuyện của kiếp trước mất rồi.

    “Anh làm lạc mất bạn tôi.” Phong Á Luân miệng thì nói vậy, nhưng trên mặt không hề có chút lo lắng nào.

    Cao Cần đưa tay cởi bỏ cúc áo trên cùng của áo sơ mi: “Sao? Là bạn kiểu nào?”

    Phong Á Luân ngước mắt nhìn hắn càng ngày càng tiến lại gần.
    Cao Cần khuỵu một gối lên sô pha, một tay đỡ phía sau gáy, cúi người xuống thì thầm vào tai cậu: “Là bạn kiểu này sao?”

    “Cao Cần!” Phong Á Luân đột nhiên nhảy dựng lên, ôm chặt lấy thắt lưng của hắn ép người hắn xuống sô pha, từ trên cao nhìn xuống, căm giận nói: “Mẹ nó! Tôi đi lâu như vậy mà anh chẳng thèm gọi một cú điện thoại còn chưa tính, thế mà vừa mới về tới đã làm ra vẻ mặt như vậy với tôi sao!”

    Cao Cần nhìn gương mặt phẫn nộ của cậu, khóe môi khẽ cong lên.

    Đây mới đúng là Phong Á Luân của hắn!

    “Anh cười cái gì?” Không phải bị té ngã nên ngu người rồi chứ?

    Phong Á Luân đang định đứng dậy, liền bị hắn ôm chặt, ôm rất chặt, như thể sợ bị trộm lấy đi mất.

    “Lúc em đi không để lại số điện thoại, tôi làm sao gọi điện cho em được?” Một khi đã tìm lại được Phong Á Luân của mình, cả tâm trạng và giọng nói của Cao Cần đều trở nên ôn hòa.

    Phong Á Luân khẽ cựa quậy, nhưng kết quả cũng chỉ làm cho gông cùm xiềng xích càng siết chặt thêm mà thôi. “Tôi không nói, anh không biết hỏi sao?” Đừng tưởng hắn không biết, giáo sư trong trường, chủ nhà trọ đều là tai mắt của anh ta và Liên Giác Tu.

    “Tôi tưởng rằng em muốn một mình yên tĩnh một lúc, không muốn tôi quấy rầy em.” Cao Cần vừa nói vừa khẽ khàng ngửi ngửi hương thơm sữa tắm tỏa ra trên cổ áo.

    Phong Á Luân bị hắn ngửi đến nhột nhạt cả người, nghiêng đầu tránh qua một bên nói: “Tôi nghĩ anh ăn xong sạch sẽ đã bỏ của chạy lấy người rồi.”

    Cao Cần dở khóc dở cười: “Người ăn xong sạch sẽ rồi bỏ đi là em mà?”

    Là ai khi đó cho dù phải chống gậy cũng muốn ra sân bay chứ?

    Phong Á Luân nổi giận nói: “Anh cũng không biết ra sân bay ngăn tôi lại sao? Báo hại tôi mất công hoãn chuyến bay đến tận trưa!” Cuối cùng càng chờ càng giận, cho nên đã giữ nguyên ý định bỏ đi Mỹ. Hơn nữa sau đó cái tên này lại có thể một chút ý định thăm hỏi cũng không có, hoàn toàn xem tất cả mọi chuyện như thể chưa hề xảy ra, thực sự làm cho người ta nản lòng mà!

    Cao Cần bó tay nói: “Em có phải đã đóng phim truyền hình quá nhiều rồi không?”

    Nữ diễn viên chính muốn bỏ đi, nam diễn viên chính biết rõ đã hết hy vọng nhưng vẫn đuổi theo, cuối cùng phát hiện nữ chính không có lên máy bay. Cái tình huống cũ rích trên phim truyền hình khi áp dụng vào đời thực quả thật đòi hỏi quá nhiều sự trùng hợp.

    Cơn hùng hổ của Phong Á Luân đột nhiên chùng xuống, tự giễu cợt nói: “Từ lúc mới bắt đầu cũng chính là tôi không ngừng đuổi theo anh, anh lúc nào cũng đứng trên cao, chờ cho tôi trăm đắng ngàn cay bò lên, sau đó lại ung dung phất tay bỏ đi mất, chỉ để lại cho tôi một bóng dáng càng lúc càng xa. Cao Cần, tôi lúc nào cũng đuổi theo đuổi theo mãi như thế, thật sự đã mệt rồi. Tôi chỉ hy vọng có được một lần, chỉ một lần thôi cũng được, anh sẽ đuổi theo tôi, sẽ nói cho tôi biết, anh cần tôi. Nhưng mà mỗi lần như thế thứ nhận được bao giờ cũng chỉ là thất vọng.” Hắn ôm mặt, mớ tóc trên trán rơi xuống tán loạn, cọ cọ làm ngứa mũi Cao Cần: “Nhưng cho dù như thế, tôi vẫn không thể buông tay với anh được. Tôi lúc nào cũng tự nhủ với chính mình, cho bản thân mình một cơ hội nữa, có thể tôi đã cách mục tiêu rất gần rồi, chỉ cần thêm một bước nữa, thêm một bước nữa là có thể với tới được. Nếu mà buông tay lúc này, tôi sẽ chỉ còn lại hai bàn tay trắng.” Hắn dừng lại một chút, ngẩng đầu lên, chăm chú nhìn Cao Cần: “Cao Cần… nói cho tôi biết đi, trong lòng anh, tôi đến tột cùng là thế nào?”

    “Ách xì!” Cao Cần nhịn không được hắt hơi một cái!

    Trên mặt Phong Á Luân lúc này là cả một cơn bão tố cuồng phong.

    Lúc Nhan Túc Ngang và Tiểu Bạch đến trước cửa phòng, liền thấy một người nước ngoài tóc vàng đang lén lén lút lút áp tai vào cửa nghe trộm.

    “Anh là ai?” Nhan Túc Ngang cau mày, mặt không đổi sắc kéo Tiểu Bạch ra sau lưng.

    Khách hàng của Kim Tự Tháp thực sự là càng ngày càng xuống cấp mà, đến cả bọn cuồng nghe trộm cũng kéo tới nữa.

    Vincent cấp tốc đứng thẳng dậy, gương mặt trắng nõn đỏ bừng: “Tôi là… bạn của… Allan. Cậu ấy… đang ở bên trong… nói chuyện… với… một ông. Có một ông… cùng ông đó… nói chuyện… ở trong…” Hắn càng gấp gáp, càng lắp ba lắp bắp, càng lắp ba lắp bắp, lại càng thêm gấp gáp.

    Vừa mới dẫn hắn tới chỗ này xong, ông chủ biết tiếng Anh không hiểu đã chạy đi đâu mất.

    Hắn gãi gãi đầu, cố gắng nói tiếp: “Bạn… bạn trai! Ở bên trong… tôi…”

    Nhan Túc Ngang trầm ngâm nói: “Biết tiếng Anh không?”

    Thế cho nên, dưới ánh mắt mù tịt của Tiểu Bạch, hai người xí xô xí xào cuối cùng cũng đem câu chuyện nói cho rõ ràng.

    Vincent dùng tiếng Anh lo lắng hỏi: “Allan sẽ có chuyện gì sao?”

    Nhan Túc Ngang dùng tiếng Anh trả lời: “Cậu nên lo lắng cho mình thì tốt hơn.”

    Vincent: “???”

    Ông chủ vốn biến mất một cách thần bí đã lại thần bí xuất hiện: “Phòng của tôi ở đây đều cách âm cực tốt, nghe trộm kiểu thông thường không nghe thấy đâu.”

    Nhan Túc Ngang, Vincent và Tiểu Bạch đều đỏ mặt đứng dậy.

    Ông chủ lấy từ phía sau ra ba cái tai nghe: “Chỉ có thiết bị chuyên dụng là ngoại lệ. Cho thuê một cái năm mươi đồng một tiếng, giá đã chiết khấu, có cần không?”

    Nhan Túc Ngang rất hào phóng rút ra một tờ một trăm đồng đưa cho anh ta, sau đó nhận lấy hai cái tai nghe. Hắn một cái, Tiểu Bạch một cái.

    Vincent sốt ruột lục lọi toàn thân một hồi, rút ra một tờ mười đô Mỹ: “Lấy không?”

    Ông chủ khóe mắt khẽ giật giật: “Không thối?”

    Vincent vội vã gật gật đầu, cầm lấy cái tai nghe.

    Bên trong phòng.

    Phong Á Luân nằm trên sàn nhà ngước nhìn vẻ mặt tươi cười đắc ý của Cao Cần, trong lòng phẫn nộ suy nghĩ, mới mấy tháng không gặp, kỹ năng quật ngã của anh ta càng ngày càng tiến bộ. May mà sô pha không cao, trên sàn nhà cũng được trải thảm, nếu không hắn lại phải đi mua gậy chống rồi. Cây lần trước đã để lại Mỹ không có mang về.

    Tay của Cao Cần đỡ sau lưng hắn, lúc này đang thuận đường lần mò xuống phía dưới.

    “Anh đang làm gì đó?” Phong Á Luân nghiến răng nghiến lợi hỏi.

    Cao Cần vô tội nhìn hắn nói: “Em không tin tôi, tôi đành phải dùng hành động thực tế để chứng minh.”

    “Mẹ nó! Anh không biết nói tiếng người sao?” Hành động hành động, chỉ có hành động thì làm được cái quái gì! Những câu chửi rủa chất đống trong đầu Phong Á Luân càng lúc càng nhiều.

    Cao Cần bất đắc dĩ dừng tay: “Vậy em muốn tôi nói gì? Anh yêu em?”

    Phong Á Luân trừng mắt: “Thì sao? Không lẽ anh thấy tôi không xứng?”

    Cao Cần thở dài: “Vấn đề này chúng ta có thể dùng cả đời để thảo luận.”

    Phong Á Luân mạnh mẽ túm lấy cổ áo của Cao Cần: “Không lẽ anh muốn tôi chết không nhắm mắt sao?”

    Cao Cần không nói gì chỉ nhìn cậu.

    “Không đúng, anh vừa mới nói cả đời…” Phong Á Luân từ từ buông tay ra, nhìn sâu vào mắt hắn, lấp lánh nỗi sợ hãi lẫn chờ mong.

    “Đúng, cả đời.” Khuôn mặt của Cao Cần chậm rãi bao trùm lên, thầm thì: “Có điều bây giờ trước hết, chúng ta đầu tiên thử một chút khai vị đi.”

    “Đợi đã. Không nói cho rõ ràng không có cả đời đâu!” Phong Á Luân hai tay ngăn vai hắn lại, lời nói vừa rồi làm cho hơi thở của cậu bỗng trở nên gấp gáp bất thường.

    Cao Cần nhướn mày hỏi: “Muốn nói rõ cái gì?”

    Phong Á Luân nói: “Chính là câu vừa nãy của anh.”

    “Câu nào?” Thuận thế đem hai tay cậu dời đi.

    “Chính là…” Tất cả lời muốn nói đều bị hắn nuốt vào trong miệng.

    Chết tiệt! Phong Á Luân trướckhi sa vào trầm luân trong lòng còn hung hăng mắng chửi một câu: chờ cho đếnkhi miệng mình rảnh rỗi, nhất định phải đem chuyện này nói cho rõ ràng!

    Từ hải qui 海龟còn dùng để chỉ người từ nước ngoài trở về, viết tắt của “Hải ngoại quy quốc”

    Các nhân vật trong “Ỷ Thiên Đồ Long Ký” của Kim Dung

    Liên phu nhân trong vai ~ Diệt Tuyệt Sư Thái, Liên Giác Tu ~ Kỷ Hiểu Phù, Giả Chí Thanh ~ Dương Tiêu

    Dương Quảng: vị vua cuối cùng của nhà Tùy, nổi tiếng là một bạo chúa biến thái, giết cha đoạt ngôi, hoang dâm vô độ, lãng phí tùy tiện làm dân chúng sống rất cơ cực lầm than, dẫn đến các cuộc khởi nghĩa nông dân làm sụp đổ triều đại nhà Tùy.

    Hạng Vũ đem quân đi đánh Cự Lộc, sau khi qua sông thì dìm hết thuyền, đập vỡ nồi niêu để binh sĩ thấy không có đường lui, phải quyết tâm đánh thắng

    Thuộc truyện: Tống nghệ tiểu bạch hòa tam tê cự oản