TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG – Chương 140

    Thuộc truyện: Trà hương mãn tinh không

    Chương 140: Công chúa mới ra đời

    Tiểu công chúa thật sự phi thường nhỏ nhắn, chỉ dài bằng nửa cánh tay Úc Thịnh Trạch, trên đầu là vài sợi tóc của trẻ sơ sinh, làn da đỏ bừng mang theo nếp nhăn, cái mũi thẳng thanh tú, đôi môi phấn hồng, tiếng khóc phi thường vang dội, ánh mắt vẫn nhắm chặt, nhìn không ra màu sắc của đôi mắt, bất quá chỉ so ngũ quan mà nói, cùng Lộ Dịch Toa quả thực giống nhau như đúc, vành tai non mềm rất có thịt, cực kỳ giống Úc Thịnh Trạch, hẳn là đều di truyền từ Úc Khải Phong bệ hạ.

    Úc Khải Phong ôm lấy ái nữ không buông tay, Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch cũng chỉ nhìn thoáng qua, về phần Úc Hồng Trì chờ các hoàng tử hoàng nữ khác, tựa hồ chỉ thấy tấm thảm bao lấy tiểu công chúa, cùng một chút tóc trẻ sơ sinh lộ ra bên ngoài.

    Úc Thanh Hàn tuy rằng rất muốn nhào lên, nhưng ngại uy nghiêm của hoàng tổ phụ, chỉ có thể chớp ánh mắt ló đầu ra nhìn. Này tựa hồ là tiểu bác của nàng? Hoàng cô thật nhỏ a!

    Lộ Dịch Toa sau khi thanh tỉnh, Úc Khải Phong ôm tiểu công chúa vào tẩm điện. Vợ chồng thân mật tựa vào nhau cùng nhìn nữ hài nhi trong lòng, trên mặt là vui sướng không che dấu, thoạt nhìn cùng vợ chồng bình thường không có gì khác biệt.

    Đoạn Sở tiến vào tẩm điện, lẳng lặng nhìn một màn này, bỗng nhiên nghiêng đầu, nhìn về phía người yêu ở bên cạnh. Hắn lúc này mới nhớ tới, người trái đất có thói quen chụp lại quá trình đứa con lớn dần, lúc trước trở về Trữ gia, mẫu thân Nhạc Tùng Trữ liền lấy ra từng tấm ảnh lưu niệm của Trữ Khang Trí từ nhỏ đến lớn, nhưng hắn chưa từng được thấy Úc Thịnh Trạch lúc còn nhỏ, thiếu niên, thanh niên.

    Đoạn Sở giật giật tay, ôm lấy bàn tay Úc Thịnh Trạch, phát hiện lòng bàn tay hắn đã ướt mồ hôi, trong mắt ý cười càng đậm, ghé sát vào bên tai Úc Thịnh Trạch hỏi nhỏ: “Thịnh Trạch, thời điểm ngươi sinh ra có ảnh lưu niệm không?”

    Úc Thịnh Trạch chuyên chú nhìn đứa trẻ trong lòng cha mẹ, vì tiểu sinh mệnh yếu ớt mà sợ hãi than, nghe vậy lập tức liền ngây ngẩn cả người, kinh ngạc nhìn Đoạn Sở, sau đó không biết nghĩ tới cái gì, vành tai thần kỳ lộ ra một chút màu đỏ.

    Đoạn Sở cực lực nhịn xuống ý cười, dùng sức nắm tay Úc Thịnh Trạch, có loại xúc động muốn ôm hắn.

    “Thịnh Trạch, Tiểu Sở, mau lại đây!”

    Lộ Dịch Toa ôn nhu đánh gảy bọn họ, Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch nghe lời tiến lên, Úc Khải Phong đang chuẩn bị đứng dậy ôm tiểu công chúa đi, lại bị Lộ Dịch Toa trực tiếp nhận lấy, sau đó hướng về phía Úc Thịnh Trạch.

    “Đến, ngươi ôm muội muội một cái!” Lộ Dịch Toa cười tủm tỉm nói.

    Úc Thịnh Trạch còn đang ngây người, theo bản năng duỗi tay ra, trẻ mới sinh nho nhỏ mềm mại đã bị nâng lên, Úc Thịnh Trạch cúi đầu, nữ hài nhi thế nhưng mở một con mắt, đồng tử trong suốt đen bóng chiếu ra ảnh ngược của hắn.

    Úc Thịnh Trạch cả người hoàn toàn cứng lại, xin giúp đỡ nhìn về phía Đoạn Sở: “Tiểu Sở, nàng. . . . “

    “Di, mở mắt?” Đoạn Sở kinh hỉ hô nhỏ. Nếu là ở trên trái đất, trẻ con mới sinh ra cũng có mở mắt, chỉ là tầm mắt mơ hồ, thấy không rõ lắm, không biết tiểu công chúa có thể thấy hay không. Hắn ngẩng đầu đang muốn nói chuyện, liền nhìn đến bộ dáng ngốc lăng của Úc Thịnh Trạch, nhịn không được nở nụ cười.

    “Thịnh Trạch. . . . .”

    “Oa a, oa a. . . . .” Tiểu công chúa bỗng nhiên phát ra từng trận khóc nỉ non, thanh âm đầy nhịp điệu, rồi lại như là khúc nhạc tràn ngập tiết tấu.

    “Nàng, làm sao vậy?” Úc Thịnh Trạch kinh hoảng, cánh tay cứng còng nâng tiểu công chúa không dám động.

    Úc Khải Phong sắc mặt đều thay đổi, tiến lên muốn ôm lấy ái nữ của mình. Đoạn Sở cũng không chú ý, hắn tiến lên từng bước đi tới bên người Úc Thịnh Trạch, lấy tay đỡ bên dưới cánh tay Úc Thịnh Trạch, vì hắn điều chỉnh tư thế, dùng ngữ khí thoải mái cười trấn an: “Không có việc gì, tiểu công chúa đang cùng ngươi chào hỏi, ngươi chính là người đầu tiên nàng nhìn thấy a!”

    Thanh âm khóc nỉ non của tiểu công chúa tuy rằng vang dội, nhưng một chút nước mắt cũng không có, căn bản chỉ là muốn chào hỏi mà thôi. Đoạn Sở âm thầm nghĩ, không khỏi nhớ tới ngày xưa trên trái đất. Khi đó lão cô Trữ Nhạn Hiểu mới vừa sinh hạ biểu đệ, hắn cũng đã ôm qua. Đương nhiên, khi đó đại ca Trữ Khang Hạo ở một bên đồng thời nâng hắn cùng biểu đệ, sợ một cái không cẩn thận hắn lại phát bệnh, đem biểu đệ cùng chính hắn quăng ngã.

    Úc Thịnh Trạch vừa nghe, nhất thời thả lỏng, dùng ánh mắt ôn nhu chính mình cũng chưa phát hiện nhìn về phía muội muội, nhưng tiểu công chúa nguyên bản mở một con mắt đã nhắm lại, không biết có phải chào hỏi tốt lắm hay không, cái đầu nhỏ ở trong tấm thảm cọ cọ, thế nhưng lại đang ngủ.

    Đoạn Sở nhếch môi, tay ở trên đầu nàng vuốt nhẹ, không ai có thể cự tuyệt vật nhỏ mềm mại như vậy.

    Ánh mắt Úc Khải Phong nhìn về phía Úc Thịnh Trạch khó chịu, hắn ôm nữ nhi cả một buổi sáng, vậy mà ngay cả ánh mắt nữ nhi cũng chưa thấy.

    Lộ Dịch Toa trên giường nhìn thấy ánh mắt Úc Khải Phong, nếu là quá khứ nàng chỉ sợ sẽ lại hiểu lầm, nhưng hiện tại nghĩ lại, cũng lập tức biết được trong lòng trượng phu nghĩ gì, nhất thời nở nụ cười, lôi kéo Úc Khải Phong: “Bệ hạ, đem tiểu công chúa ôm lại đây đi, nhìn Úc Thịnh Trạch động cũng không dám động, căn bản không biết ôm muội muội.”

    Úc Khải Phong vừa nghe, lập tức đồng ý gật đầu. Chính là không đợi hắn hành động, Úc Thịnh Trạch lại đem tiểu công chúa đặt vào lòng Đoạn Sở.

    “Tiểu Sở, ngươi ôm một cái.” Úc Thịnh Trạch tận lực hạ thấp tiếng nói, như là sợ bừng tỉnh tiểu bảo bối ngủ say trong lòng. Thời điểm tiểu công chúa được ôm ra ngoài, Úc Thịnh Trạch liền phát hiện Đoạn Sở hẳn là rất muốn ôm một cái.

    Đoạn Sở vội vàng tiếp nhận, nhìn tiểu công chúa trong lòng, mặt mày đều cong lên. Hắn ngẩng đầu nhìn về phía Lộ Dịch Toa, cẩn thận tiến lên, đem tiểu công chúa đặt ở bên người Lộ Dịch Toa, lại từ nhẫn không gian lấy ra một cái gối trẻ con mềm mại thập phần khéo léo tinh xảo cùng một cái trà bao nho nhỏ.

    “Này, cho tiểu công chúa dùng đi. Bất quá nhỏ như vậy hẳn là không cần gối đầu, đợi mấy tháng nữa cho nàng gối, trước để trà bao bên người nàng là có thể.” Đoạn Sở nhỏ giọng nói xong, ánh mắt còn lưu luyến dính ở trên mặt tiểu công chúa.

    Úc Thịnh Trạch đi theo phía sau hắn, cũng lộ ra ý cười ôn hòa. Đoạn thời gian trước Đoạn Sở chọn lựa kỹ lưỡng thật nhiều cuống bạch trà, thậm chí không dùng tay, mà thuần túy dùng tinh thần lực chế thành, ngay cả vải dệt bao trên gối, cũng là hắn dùng một loại lông nhung trên người dị thú đặc thù chế thành.

    Nữ nhi được ca phu tương lai thích, đương nhiên Lộ Dịch Toa thập phần cao hứng. Mà nhìn thấy đứa con cũng là một bộ dáng yêu thích, không khỏi cười trêu ghẹo: “Hiện tại ngày kết hôn của các ngươi có thể quyết định ra rồi, thích đứa nhỏ như vậy, ngày thứ hai sau tiệc cưới là có thể cầm khế ước hôn nhân đi nơi dựng dục đăng ký, nhiều nhất một năm, đã có thể ôm đứa nhỏ.”

    Mặt Đoạn Sở lập tức liền đỏ, ngượng ngùng đứng dậy, không biết nên trả lời như thế nào.

    Úc Thịnh Trạch lại không chút do dự lắc đầu: “Không được, ít nhất phải đợi Tiểu Sở tốt nghiệp đã.”

    Lộ Dịch Toa lập tức tức giận trừng mắt nhìn Úc Thịnh Trạch, thấy đứa con không chút dao động nắm tay Đoạn Sở, không thú vị bĩu môi: “Tốt lắm, Sơ Tiểu đã ngủ, các ngươi cũng rời đi đi!”

    Úc Thịnh Trạch nghi hoặc, chỉ vào nữ hài nhi trên giường: “Muội muội đã đặt tên rồi?”

    Lộ Dịch Toa kiêu ngạo ngẩng đầu: “Đương nhiên, là ta đặt. Chờ phụ vương ngươi, cũng không biết muội muội ngươi thời điểm trăng tròn có thể có được cái tên hay chưa nữa! Tên ngươi lúc trước, cuối cùng vẫn là họ hàng hoàng thất xác định rồi báo lên.”

    Nói đến này, Lộ Dịch Toa oán hận trừng mắt nhìn Úc Khải Phong. Nàng trước kia vì vậy, còn tưởng rằng trượng phu không thích đứa nhỏ nàng sinh. Kết quả thời điểm đặt tự cho đứa nhỏ trong bụng mới phát hiện, đường đường là đế vương vậy mà một chút thiên phú cũng không có. Không chỉ như thế, hắn bày ra mấy trăm cái tên, cuối cùng chính mình đều bác bỏ, còn không cho phép người khác hỗ trợ, liền cứ kéo dài như vậy. Tên của Thịnh Trạch, chính là bị kéo dài tới khi họ hàng hoàng thất tuyển định.

    “Khụ!” Úc Khải Phong che miệng lại, sắc mặt bất động, trong mắt lại hiện lên quẫn bách.

    Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch thấy hỗ động giữa hai người, không khỏi nhìn nhau liếc mắt một cái, sau đó Úc Thịnh Trạch liền mang theo Đoạn Sở cáo từ, rời khỏi tẩm điện.

    Vừa lúc Úc Hồng Trì cùng Úc Hạo Bằng bọn họ nghe được tin tức Lộ Dịch Toa tỉnh lại liền đến đây, chào hỏi xong liền đi qua người bọn họ, Đoạn Sở nhìn Úc Hạo Bằng cười đến thập phần chờ mong, có chút đăm chiêu nhăn lại mi.

    “Tiểu Sở, ngươi thích đứa nhỏ như vậy sao?” Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở vẫn trầm mặc không nói, cũng nghĩ lầm hắn còn đang lo lắng đề nghị của Lộ Dịch Toa.

    Đoạn Sở khó hiểu gật gật đầu: “Ngươi cũng rất thích đúng không?”

    Úc Thịnh Trạch nghĩ nghĩ, giải thích nói: “Ta là thích, nhưng đứa nhỏ có thể chậm một chút. Ta tính toán chờ ngươi tốt nghiệp, mang ngươi trải nghiệm một hành trình dài trong vũ trụ. Vừa tuần tra Cáp Ngói tinh hệ, cũng có thể để ngươi hiểu biết thêm về đặc sắc của tinh cầu.”

    Đoạn Sở nhãn tình sáng lên, trên mặt cũng lộ ra vẻ vui mừng: “Đương nhiên tốt!”

    Đoạn Sở là thích đứa nhỏ, nhưng hắn cùng Úc Thịnh Trạch mới bắt đầu ở chung, thế giới hai người còn chưa đủ, hơn nữa vấn đề tinh thần lực khai thông của chiến sĩ cấp 9 còn chưa nghĩ được biện pháp, căn bản không có tinh lực chiếu cố đứa nhỏ, càng không thể đem đứa nhỏ sinh ra giao cho bảo mẫu cùng trợ lý.

    Hai người nói ra quyết định, đều nhẹ nhàng thở ra, đối với tương lai cũng càng thêm chờ mong. Chờ đi trở về thánh điện rửa mặt xong, Úc Thịnh Trạch mới nhớ tới dị thường của Đoạn Sở ở hành lang, hỏi ra.

    Đoạn Sở nằm thẳng, nghe vậy trở mình, đem cằm đặt trên hõm vai Úc Thịnh Trạch: “Ta nhớ rõ nhóm hoàng huynh hoàng tỷ của ngươi, có phải không chỉ có thất điện hạ Úc Hạo Bằng không có ký kết hôn ước?”

    Úc Thịnh Trạch “Ân” một tiếng: ” Thất ca hắn không có kết hôn, cũng không có ký khế ước.”

    Đoạn Sở lấy khuỷu tay chống nửa người, có điểm kỳ quái hỏi: “Không có người khế ước thích hợp sao? Hắn là chiến sĩ hậu thiên, nhưng thân là hoàng tử, người khế ước nguyện ý xứng đôi hẳn là không ít.”

    Úc Thịnh Trạch bất mãn giữ chặt Đoạn Sở, thoáng cái, Đoạn Sở trực tiếp nằm sấp trong lòng Úc Thịnh Trạch.

    “Hỏi cái này làm cái gì? Thất ca căn bản không tính toán nhận người khế ước, tự nhiên sẽ không cho phép nghiệp đoàn chiến sĩ đem tinh thần lực tính chất đặc biệt của hắn truyền tống đến hệ thống xứng đôi.” Úc Thịnh Trạch khiêu mi, nguyên bản tay đang áp chế Đoạn Sở bắt đầu ở trên người hắn dao động.

    Thân thể Đoạn Sở cứng đờ, nghĩ vài ngày này đều bận rộn, cũng ảnh hưởng tới hai người thân cận, lại chậm rãi thả lỏng thân thể, thậm chí cẳng chân cong lên mang tính ám chỉ mười phần, chậm rãi cọ xát bên dưới.

    Tầm mắt bỗng nhiên kịch liệt biến hóa, Đoạn Sở trong lòng kinh sợ, đã bị xốc lên nằm ngửa, ánh mắt cực nóng của Úc Thịnh Trạch ngay ở phía trên nhìn hắn chăm chú.

    “Không có gì, ta chỉ là cảm thấy được, thất ca có lẽ muốn tìm được một người khế ước ký khế ước cũng kết bạn.” Tay Đoạn Sở nắm ở cần cổ Úc Thịnh Trạch, ghé sát vào bên tai hắn nói nhỏ: “Cùng chúng ta giống nhau.”

    Tiếng nói vừa dứt, Úc Thịnh Trạch đã hôn xuống.

    Ngày hôm sau, Úc Thịnh Trạch đưa Đoạn Sở tới học viện người khế ước, ở cửa thấy được thất hoàng huynh cùng Nhung Thành Ấm dây dưa không dứt, nhất thời nhớ tới lời nói của Đoạn Sở, bỗng nhiên có điểm lý giải cảm thụ của Nguyên Vĩnh Nghị hồi trước khi nhìn hắn cùng Đoạn Sở. Nghĩ nghĩ, hắn cùng Úc Hạo Bằng chưa bao giờ hợp nhau, hiểu được khuyên bảo chỉ bị ghét bỏ, còn không bằng làm như cái gì cũng chưa thấy.

    Hơn nữa hắn gần nhất cũng rất bận, Trữ Khang Hạo bọn họ ngồi quân hạm rất nhanh sẽ tới, nhưng Trữ Cao đã phát đến tin tức, nói quân hạm một đường này tựa hồ bị người nào theo dõi, mắt thấy sắp đến Lan Ba tinh hệ nơi nhị ca Úc Văn Bân đã từng xảy ra chuyện, Đoạn Sở còn nói phải đi tới trạm không gian nghênh đón, hắn đương nhiên phải an bài thỏa đáng trước tiên. Nghĩ vậy, Úc Thịnh Trạch rất nhanh liền rời khỏi.

    Thuộc truyện: Trà hương mãn tinh không