TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG – Chương 53

    Thuộc truyện: Trà hương mãn tinh không

    Chương 53: Chuẩn bị bánh kẹo

    Úc Thịnh Trạch tuy không biết Đoạn Sở chỉ cái gì, bất quá nghe ý cười thoải mái trong giọng nói của hắn cũng có thể biết, có thể là thứ gì đó đối với hắn hữu dụng.

    “Hảo, ta chờ.” Úc Thịnh Trạch nở nụ cười, thấy Đoạn Sở lại cúi đầu hết sức chuyên chú nghiên cứu điểm tâm cùng rượu trái cây trên bàn, nghĩ đến chuyện tình Áo Lợi Ngươi vừa bẩm báo, ánh mắt trầm xuống.

    Đoạn Sở một chút cũng không chú ý tới Úc Thịnh Trạch khác thường, hắn đang tính toán trà cùng thực vật liên quan. Khẩu vị của Đoạn Sở bình thường rất nhạt, hơn nữa đối với trà có hứng thú nồng đậm, cho nên các loại bánh kẹo ăn không ít, nhất là các chủng loại điểm tâm cùng trà kẹo. Bất quá thực đáng tiếc, hắn chỉ biết ăn chứ không làm, mà thứ duy nhất biết làm có liên quan với trà lại là rượu, hay gọi là trà rượu.

    Trà rượu lấy lá trà lên men làm nguyên liệu chính, nhưng Đoạn Sở không muốn để Úc Thịnh Trạch mang theo rượu bên người. Trừ bỏ lo lắng chất cồn có thể ảnh hưởng đến công hiệu ngưng thần, cũng cảm thấy quân bộ có thể cấm uống rượu. Trà rượu nồng độ không cao, cũng vẫn là rượu.

    Mà Đoạn Sở nhớ tới trà rượu, trừ bỏ chính mình tham rượu bên ngoài, cũng là bởi vì muốn trở thành người đầu tiên làm ra trà rượu, chính là chất lỏng chiết xuất ra từ trà, với hắn mà nói rất hữu dụng.

    “Thịnh Trạch, ngươi có đặc biệt thích điểm tâm không?” Đoạn Sở có hưng trí ngẩng đầu hỏi. Hắn tuy sẽ không làm điểm tâm, kẹo giống ở trái đất, nhưng điểm tâm của Cáp Ngói tinh hệ, hắn hoàn toàn có thể cho người máy gia vụ làm ra, hắn chỉ cần thêm vào chất lỏng chiết xuất từ trà, hoặc là nghiền trà thành bột, điều chỉnh tỉ lệ pha chế rượu, vẫn rất có hy vọng. Nói không chừng so với trà rượu còn làm được nhanh hơn. Phải biết rằng, trà rượu còn cần một đoạn thời gian lên men, kẹo, điểm tâm thì rất nhanh là ra thành phẩm.

    Úc Thịnh Trạch không khỏi cũng nhìn về phía cái bàn, tuy rằng không hiểu Đoạn Sở muốn làm cái gì, bất quá vẫn trả lời: “Có thể no bụng đều được, tốt nhất không cần quá ngọt hoặc là quá mặn.”

    Đoạn Sở nhớ tới mấy ngày nay, tựa hồ đồ ăn đều là dựa theo khẩu vị của hắn, Úc Thịnh Trạch không có đặc biệt yêu thích cái gì, không khỏi cười gật gật đầu.

    “Thịnh Trạch, nếu không có việc gì, ta trước hết quay về phòng.” Đoạn Sở đem đồ trên bàn thu hồi, liền tính toán trở về phòng xem xét số lượng trà trong không gian trà sơn.

    “Từ từ.” Úc Thịnh Trạch bỗng chốc kéo hắn lại.

    Đoạn Sở thuận thế dừng lại cước bộ, khó hiểu nhìn Úc Thịnh Trạch.

    “Đến, chúng ta ngồi xuống rồi nói.” Úc Thịnh Trạch lôi kéo hắn ngồi xuống ghế dài, sau đó nhìn thấy sắc mặt Đoạn Sở trở nên thận trọng, trầm thấp cười: “Không có chuyện gì khác, chỉ là nói cho ngươi, phán quyết trừng phạt dành cho Đoạn gia cùng Bối Tĩnh Lan đã truyền xuống.”

    Đoạn Sở sửng sốt, nếu Úc Thịnh Trạch không đề cập tới, hắn cũng sẽ quên mất chuyện này. Nhớ tới hôm nay nhìn thấy người Đoạn gia, trừ bỏ đối với việc hắn xuất hiện có điểm khiếp sợ, cũng không có toát ra địch ý rõ ràng, ngay cả Đoạn Á Ngạn cũng không ngoại lệ, không khỏi đối với phán quyết nổi lên hoài nghi. “Là cái gì?”

    “Đoạn gia trả một triệu tinh tệ cùng một nửa sản nghiệp của Đoạn Chí Tu, bồi thường việc giám hộ không chu toàn.” Úc Thịnh Trạch trả lời, thấy Đoạn Sở bỗng nhiên trợn to ánh mắt, nghĩ đến có lẽ hắn cảm thấy được rất nhiều, lắc lắc đầu: “Tài sản của Đoạn gia đâu chỉ ngàn triệu, một triệu không đáng kể chút nào, huống chi Đoạn Chí Tu vẫn không độc lập, có thể có bao nhiêu sản nghiệp.”

    Đoạn Sở đương nhiên biết những thứ này không đáng kể chút nào, hơn nữa hắn cũng không để ý tinh tệ này. Hắn chỉ là vì nguyên chủ đã chết thấy không đáng giá. “Vậy Bối Tĩnh Lan?”

    “Bởi vì ngươi vẫn trở thành người khế ước, Bối Tĩnh Lan cũng không tạo thành hậu quả xấu gì quá lớn, cho nên hoàng thất cùng hội nguyên lão tiếp nhận Bối gia cầu tình cùng một triệu bồi thường, đem nàng đưa tới Tạp Áo Tinh, sống hai mươi năm.” Úc Thịnh Trạch có điểm bất đắc dĩ, nhìn thấy phẫn nộ trong mắt Đoạn Sở, nhịn không được vươn tay ôm hắn, trấn an nói: “Chúng ta không tính toán để thuốc cắn nuốt bại lộ ra, xử phạt của Đoạn gia cùng Bối Tĩnh Lan khẳng định nhẹ hơn rất nhiều.”

    Đoạn Sở cũng biết điểm này, hắn không muốn bại lộ thời gian thức tỉnh chân chính của mình, cũng không có năng lực chống cự khi Đoạn gia tuyệt vọng điên cuồng phản công, chỉ có thể thỏa hiệp lẫn nhau. Nhưng nghĩ đến người kia ảm đạm mất đi sinh mệnh, còn có tuyệt vọng trước khi chết của chính mình, khó tránh khỏi có loại không cam lòng đồng cảm.

    Úc Thịnh Trạch không nghe thấy âm thanh của Đoạn Sở, cúi đầu, đồng tử co rụt lại. Thanh niên trầm mặc tựa vào lòng ngực hắn, sườn mặt dưới ngọn đèn có điểm tái nhợt, lông mi dài dày che mất thần thái ánh mắt, kỳ dị cùng Trữ Khang Trí hôn mê giống hệt như chất chồng lên nhau.

    “Tiểu Sở.” Úc Thịnh Trạch buộc chặt ôm ấp, trong lòng dâng lên một cỗ bất an khác thường.

    Đoạn Sở thân thể cứng đờ, lúc này mới phát hiện cả người mình rúc vào trong ngực Úc Thịnh Trạch. Hắn xấu hổ đứng thẳng dậy, cảm thấy hắn có lẽ nên nhắc nhở Úc Thịnh Trạch một chút, hắn đã là nam nhân trưởng thành, không phải là đứa nhỏ yếu ớt cần trấn an.

    “Ta không sao, cho nên chuyện này cứ như vậy liền xong sao?”

    Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở thật sự khôi phục bình thường, cũng nhẹ nhàng thở ra, sau đó trực tiếp phủ định: “Đương nhiên không phải.”

    Đoạn Sở kinh ngạc khiêu mi, hội nguyên lão cùng hoàng thất đều hạ phán quyết, chẳng lẽ còn cơ hội trở mình sao?

    Úc Thịnh Trạch cong môi giải thích: “Ở Cáp Ngói tinh hệ, quyết định của hội nguyên lão cùng hoàng thất, chính là quyết định cuối cùng, nhưng có vài thời điểm, có thể bị cái khác như nghiệp đoàn người khế ước bổ sung. Ba Đốn trưởng lão đối với trừng phạt của Đoạn gia cùng Bối Tĩnh Lan phi thường bất mãn, đi tìm hội trưởng nghiệp đoàn người khế ước, nghe nói triệu tập cuộc họp hội nghị đặc biệt của nghiệp đoàn người khế ước, cuối cùng bổ sung quyết định của nghiệp đoàn người khế ước.”

    Đoạn Sở bỗng nhiên phấn chấn tinh thần, ánh mắt sáng long lanh nhìn Úc Thịnh Trạch: “Nghiệp đoàn người khế ước chính là chia ra quản lý người khế ước, chẳng lẽ bọn họ còn có thể quản thúc đến Đoạn gia ở quân bộ?”

    “Đương nhiên không phải, quyết định của nghiệp đoàn người khế ước, cũng chỉ là nhằm vào người khế ước.” Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở để ý như vậy, ánh mắt tối sầm, một hơi đem những điều biết được nói ra: “Nghiệp đoàn người khế ước hôm nay hạ mệnh lệnh, trong hai mươi năm, che chắn hệ thống xứng đôi của chiến sĩ trực hệ Đoạn gia trên bản ghi chép, đã cùng chiến sĩ Đoạn gia ký khế ước hoặc là xác định quan hệ, nhưng còn chưa hạ ấn ký tinh thần lực, ngay hôm đó người khế ước có thể quyết định hủy bỏ hay không.”

    Đoạn Sở nhìn Úc Thịnh Trạch, trong lòng cuồn cuộn sóng to gió lớn. Không phải người nào, cũng có thể giống Úc Thịnh Trạch thuận lợi thăng cấp như vậy. Trong quá trình chiến sĩ cấp 6 thăng cấp, không có người khế ước dẫn đường, độ nguy hiểm khi thăng cấp cực cao, nếu không Nguyên Vĩnh Nghị cũng sẽ không khống chế tới cấp 5.

    Đoạn gia đời thứ tư chỉ có Đoạn Á Ngạn là chiến sĩ bẩm sinh không có người khế ước, nhưng nghiệp đoàn người khế ước làm như vậy, thời gian hạn chế hai mươi năm, tương đương với Đoạn gia đã sinh ra chiến sĩ đời thứ năm, sau khi thành niên sẽ mất đi thời gian thăng cấp tốt nhất. Ảnh hưởng ít nhất đại khái chỉ có Đoạn gia chi thứ ba Đoạn Văn Xương, cho dù Đoạn Xa cùng Đoạn Hoa đều không có người khế ước cùng hoàn thành ký khế ước, lấy thủ đoạn của Đoạn Văn Xương, cùng Đoạn Kì Diệu che chở, khẳng định sẽ đem huynh đệ này bảo trụ tốt.

    “Nghiệp đoàn người khế ước làm như vậy, hội nguyên lão cùng hoàng thất, đều có thể chịu được sao?” Đoạn Sở kinh nghi. Nghiệp đoàn người khế ước cường thế hắn vẫn luôn biết, cũng là bởi vì điều này mới băn khoăn thật nhiều, lo lắng bị trói buộc phải dừng tay. Hiện tại nghiệp đoàn người khế ước làm như vậy, tương đương cắt đứt một phần tương lai của Đoạn gia, hoàng thất cùng hội nguyên lão chẳng lẽ không lo lắng sao?

    Úc Thịnh Trạch nghe vậy, nhớ tới phụ thân Úc Khải Phong cũng tới hổn hển răn dạy, trong mắt xẹt qua trào phúng, trầm giọng trả lời: “Hoàng thất cùng hội nguyên lão lần này đuối lý, nghiệp đoàn chiến sĩ trước tiên phối hợp che chắn tư liệu Đoạn gia, bọn họ cũng không có biện pháp.”

    Hắn nói xong, nhìn thấy Đoạn Sở dáng vẻ lo lắng, lên tiếng khuyên bảo: “Đừng lo lắng, chuyện này, không chỉ là bởi vì ngươi. Tề gia lần này, ra tay mạnh mẽ, ngay cả Lục gia cũng phối hợp thuyết phục hội trưởng nghiệp đoàn chiến sĩ.”

    Đoạn Sở lập tức nhớ tới Nguyên Vĩnh Nghị đã từng đề cập qua qua, Lục gia, Tề gia đều cùng Đoạn gia có cừu oán, chỉ biết chính mình đã đem sự tình nghĩ quá đơn giản. Bất quá, cái đó và hắn không quan hệ, chỉ cần kết quả có thể cho mẫu tử đã chết không nhắm mắt kia một cái công đạo, cũng đủ rồi.

    Đoạn Sở nghĩ thông suốt, hoàn toàn buông xuống chuyện Đoạn gia.

    “Ân, ta đây trở về phòng nghỉ ngơi.” Đoạn Sở xoay người vừa định rời đi, bỗng nhiên nghĩ đến một vấn đề, quay đầu lại hỏi: “Ngày mai ta đi học viện Đế Ma Tư, có thể dùng cực tốc khí cá nhân không?”

    Úc Thịnh Trạch thần sắc bất động hỏi lại: “Ngươi cảm thấy sao?”

    Đoạn Sở bị kiềm hãm, nhìn kỹ vẻ mặt Úc Thịnh Trạch, nhất thời hút khí. Hắn trưởng thành nhiều năm như vậy, thế nhưng đến trường còn phải có người đưa đón, tựa hồ có điểm mất mặt. Bất quá hắn cũng đã quen, thật sự cũng không quá mâu thuẫn, coi như dùng xe riêng đưa đón là được. Nghĩ vậy, hắn khoát tay với Úc Thịnh Trạch, một mình đi trở về phòng ngủ.

    Tuy rằng cảm thấy đã quên cái gì, Đoạn Sở vẫn tiến vào phòng, để tinh thần lực bao phủ chính mình, đông thời tiến nhập không gian trà sơn. Bên trong vẫn như cũ là vô số mầm trà mới ra, hắn tìm được hũ đựng lá trà, chỉ còn lại có một chút Đính Ô Long cùng Đại Hồng Bào đông lạnh, mặt khác đều là Bạch hào Ngân Châm, quả nhiên không nhiều lắm.

    Hắn lúc trước ghét bỏ phiền toái, chế tác toàn là Bạch trà, nhưng vô luận là trà rượu hay bánh kẹo, vẫn là dùng Hồng trà, trà Xanh hoặc trà Ô Long càng thích hợp. Tuy rằng Đính Ô Long cùng Đại Hồng Bào đều là trà Ô Long, nhưng hắn cho tới bây giờ chưa từng làm qua, không biết tiêu hao bao nhiêu, nghĩ đến số lượng bánh kẹo có thể đưa cho Úc Thịnh Trạch, khẳng định là không đủ.

    Đoạn Sở ngẩng đầu, nhìn nhìn trà sơn mênh mông vô bờ, nhận mệnh xuất ra cái giỏ trà, bắt đầu ngắt lấy mầm trà. Bất quá lúc này, hắn là hướng về phía Bích Loa Xuân, Thiết Quan Âm, còn Kì Môn Hồng trà thì đành chờ sau, những thứ này làm bánh kẹo càng được hoan nghênh, Đoạn Sở cũng hy vọng có thể giảm bớt chút khó khăn.

    Không đến hai giờ, Đoạn Sở bỗng nhiên có điểm hụt hơi, lập tức biết tinh thần lực của hắn sắp hết, bỗng nhiên nhớ tới trong không gian có không hề ít Xích Tinh quả. Hắn lấy ra, nhìn thác nước xa xa, cảm thấy nếu có nước rửa, hẳn là có thể trực tiếp cho vào miệng, mà không cần chạy ra xa rửa.

    “Rầm” một tiếng, mưa to từ trên trời giáng xuống, Đoạn Sở nhất thời ướt sũng. Sau một trận đầu váng mắt hoa, cả người Đoạn Sở ướt nhẹp xuất hiện ở trong phòng, giỏ trà vẫn còn tại trà sơn.

    “Tiểu Sở, ngươi không sao chứ, tinh thần lực sao lại tiêu hao tới mức trống rỗng như vậy?” Thanh âm lo lắng của Úc Thịnh Trạch từ vòng thông tin truyền ra, Đoạn Sở nhất thời sắc mặt đỏ bừng, vội vàng lớn tiếng: “Ta không sao, chỉ là mệt một chút thôi.”

    Đoạn Sở nói xong, vội vàng cắt dứt vòng thông tin, vọt vào phòng rửa mặt. Hắn còn nhớ rõ, lần đó hai Tử Tinh thú đánh nghiêng ấm nước sôi, Úc Thịnh Trạch bởi vì lo lắng mà trực tiếp xông vào. Hiện tại hắn cả người ướt đẫm, bộ dáng ngu ngốc này nếu bị phát hiện, có thể sẽ không có cách nào giải thích.

    Đoạn Sở vừa thay quần áo vừa ăn Xích Tinh quả, quả nho nhỏ chỉ cắn hai ba cái là ăn hết, tinh thần lực mỏng manh dũng mãnh tiến vào trong đầu, Đoạn Sở cảm thấy, cái này thậm chí còn hơn cả hiệu quả nâng cao tinh thần nước trà mang đến cho hắn.

    Tay bỗng nhiên cứng lại, Đoạn Sở vẻ mặt kinh hỉ nhìn Xích Tinh quả, thân hình nhoáng lên một cái, lại một lần nữa tiến vào không gian trà sơn. Hắn liên tục ăn vài cái Xích Tinh quả, cảm thấy tinh thần lực khôi phục được một chút, tia tinh thần lực không kiêng nể gì kéo ra phía ngoài, mắt thường có thể thấy được từng nắm búp non Bích Loa Xuân, Thiết Quan Âm, cùng Kì Môn Hồng trà rơi xuống đất, tựa như có vô số bàn tay đồng thời ngắt chúng.

    Đoạn Sở dừng tay ngay thời điểm tinh thần lực lại suy yếu, giơ tay lên, búp trà rất nhanh chất đống đầy vài giỏ trà, ngắn ngủn nửa giờ, so với thời gian lúc trước hắn vất vả hái từng búp non bằng tay ngắn hơn bốn lần, lại nhiều hơn mấy chục lần, mà đây là dưới tình huống tinh thần lực của hắn không còn nhiều.

    Đoạn Sở nhất thời hé ra khuôn mặt phấn khích vạn phần, hắn rất nhiều lần từng thấy Úc Thịnh Trạch dùng tinh thần lực đem hai Tử Tinh thú quăng đi, thậm chí Nguyên Vĩnh Nghị lớn như vậy cũng có thể trói buộc, hắn cũng chỉ cho là chơi thật tốt, căn bản không nghĩ tới, tinh thần lực thực thể hóa của chính mình, đương nhiên cũng có thể dùng để ngắt búp trà.

    Nghĩ đến hắn lúc trước phơi nắng, khi Bạch Hào Ngân Châm khô ráo, vì mong đạt được hiệu quả tốt nhất, thập phần quy củ lấy tay đem búp trà từng chiếc từng chiếc trải ra, một cân Bạch hào Ngân Châm, hơn mười vạn búp trà, đều là hắn từng chút một xếp ra, Đoạn Sở lấy tay lau mặt một phen, ảo não đến mức hận không thể lấy đầu đập xuống đất.

    Đoạn Sở chỉnh đốn tốt giỏ trà, cũng không có tâm tư tiếp tục chế tác lá trà. Từ không gian trà sơn đi ra, ủ rũ đi ra khỏi phòng rửa mặt, trước mắt tối sầm lại, không đợi hắn phản ứng, một đôi tay thon dài đã xuất hiện trước mắt, cùng với Úc Thịnh Trạch khuôn mặt đen lại.

    Thuộc truyện: Trà hương mãn tinh không