Trần sự – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trần sự

    Chương 1: Vong quốc chi quân (1)

    “Bệ hạ, cổng Thái Hòa bị phá! Nghịch tặc cận kề!”

    “Bệ hạ, cổng Thái Hòa bị phá! Nghịch tặc cận kề! Thần đi trước một bước, mở đường cho Bệ hạ!”

    Ngay sau đó là một tiếng vang lớn, lão Thái úy nắm giữ triều cương nhiều năm Dương Trọng Cử lao vào trụ mà chết.

    Thỏ tử hồ bi, dưới thềm ai nấy đều phủ phục mà khóc, run run rẩy rẩy.

    Nếu vẫn là ngày thường, Trần Trí chắc chắn sẽ giả bộ ai thán những lời chua xót mà chính mình cũng không tin kiểu như “Rường cột quốc gia đã bỏ trẫm mà đi, trẫm như đoạn cả ruột gan”, để điều tiết lại bầu không khí khẩn trương lúc này, nhưng triều đình triều Trần sắp sập tới nơi rồi, bản thân một kẻ giả danh quân chủ như y gần tới lúc công đức viên mãn, cũng lười diễn tiếp.

    Dù khóc hay không, sự kết thúc của hoàng triều họ Trần là sự thật đã định, không còn bao lâu nữa, tân đế Thiên Đạo đã định sẽ phá cổng thành xông vào, đạp lên thi thể của y mà khai sáng một triều đại mới.

    Cái chết, là kết cục đã định trước; nhưng cách chết thì lại là một câu hỏi lựa chọn.

    Làm thay thân phận Hoàng đế cuối cùng của triều Trần đã nhiều năm, những điều nên sợ đều đã sợ rồi, tại thời khắc cuối cùng này, nhỏ bé trong suốt cũng nên quật khởi, còn chừa chút đề tài cho sử quan đàm luận.

    Trần Trí ôm khối ngọc tỷ được quấn thật kỹ, nhẩm thầm một lần di ngôn đã chuẩn bị nguyên một đêm.

    Lúc nhẩm đến câu thứ hai từ dưới đếm lên, cửa điện bị hai gã lực sĩ phá mở.

    Gần trăm quân sĩ mặc giáp đen xông vào, vây vòng quanh một nửa đại điện, mũi mâu còn dính máu chỉ thẳng lên long ỷ. Vị thống lĩnh cấm vệ quân đã chết từ nửa canh giờ trước bị treo trên cán mâu như xiên thịt, một đường đưa thẳng vào chính điện.

    Mùi máu tanh tràn ngập.

    Trong điện lặng ngắt như thể kim rơi cũng nghe thấy.

    Giây lát.

    Tay nắm thiết mâu khẽ buông, thi thể đang vắt ngang rơi xuống đất cái rầm, trường mâu vừa đâm xuyên thi thể dựng thẳng lên, đứng sững ngay trước mặt Trần Trí.

    Người xem tề tựu, đã đến lúc lên diễn.

    Trần Trí hít sâu một hơi, từ trên long tọa đứng dậy. Bả vai gầy yếu, vừa khéo nằm thẳng ngang với hai đầu rồng được điêu khắc trên long ỷ, từ xa nhìn đến, đầu đội miện ngọc, vai khiêng song long, uy phong hiển hách không ai bì nổi.

    Binh sĩ giáp đen chưa từng gặp qua Hoàng đế, chúng thần cũng chưa từng nhìn thấy một Hoàng đế như vậy, ai nấy đều sững sờ.

    “Trẫm kế vị tới nay…”

    Ngay cửa đại điện, một bóng người cao to ngược sáng bước qua bậc cửa, vừa mới nghe một câu như thế, không khỏi châm biếm. Hoàng đế quả nhiên là kẻ dối trá nhất thế gian, đã đến mức sơn cùng thủy tận, thế mà còn cố thiếp vàng lên mặt.

    Nhưng câu nói tiếp theo lại khiến cho tiếng cười nhạo của hắn biến thành chuyện cười.

    “Hành xử tầm thường, không nên trò trống, gây cho giang sơn tai họa tràn lan, khiến chúng sinh khổ đau.” Trần Trí chẳng màng đến biểu cảm của các vị quần thần dưới điện, mặt đầy vẻ hối hận, “Cho đến nay, lỗi lầm lớn không thể nào sửa chữa, hổ thẹn cũng vô ích, chỉ còn cách trao chính quyền vào tay người có tài, trả lại an bình cho thiên hạ. Có Hoàng Thiên ở trên, Cửu Tuyền ở dưới, lời nói hôm nay, từng chữ đều từ phế phủ, sai lầm mê muội trước kia, đều do trẫm gây ra, sau có trừng phạt, cam lĩnh không chối.”

    Những người khác, lặng ngắt như tờ.

    “Xì.”

    Tiếng cười châm biếm đánh vỡ sự im lặng của cả điện, bóng người cao lớn từ phía sau binh sĩ giáp đen đi ra, trường bào gọn gàng, ống tay lồng lộng, nhất phái phong lưu.

    Theo Hoàng khuê chỉ dẫn, dung nhan của tân đế đẹp như nữ tử, bị phụ thân đặt tên là “Yên” (tức xinh đẹp), sau khi lớn lên tự lập môn hộ rồi mới cải thành “Ngạn” (tức người tài đức). Trần Trí ban đầu còn khinh bỉ hành vi thiếu đứng đắn của phụ thân hắn, sau khi nhìn thấy người thật rồi, lại tiếp tục càng thêm phỉ nhổ hành vi thiếu đứng đắn của Thôi phụ hơn, không thể không thừa nhận mắt thẩm mỹ của hắn rất bình thường.

    Dung mạo này phải hấp thu bao nhiêu tú sắc của non nước, mới tuấn mỹ đến như vậy?

    Tiếc thay xem tướng, dung mạo đẹp đẽ hiếm có, mà tâm tính cay nghiệt lại càng hiếm có.

    Không ngờ tân đế được Thiên Đạo mệnh định lại là nhân vật như vậy. Quả nhiên là loạn thế xuất kiêu hùng?

    Trần Trí cảm khái một chút, liền định lao qua chết.

    Chiêu “lao vào cột” này đã bị Dương Trọng Cử đoạt trước, bản thân nếu lại làm thế sẽ bị coi là “đạo nhái”. Chẳng may hậu thế viết lại rằng “Thái úy triều Trần tông trụ mà chết, Hoàng đế cuối cùng của triều Trần chết theo sau”, vậy không khỏi làm mất mặt Hoàng đế triều Trần. Tuy là hàng giả mạo, cũng phải đến nơi đến chốn, giữ lấy thể diện cuối cùng của triều Trần.

    Trần Trí ném ngọc tỷ cho Thôi Ngạn, còn y thì bước dài về phía thi thể của vị thống lĩnh cấm vệ quân, chuẩn bị rút mâu tự sát. Đến nửa đường, Hoàng khuê giấu ở trước ngực đột nhiên nóng lên. Hoàng khuê là sổ tay chỉ đạo nhiệm vụ cho y, mỗi lần sáng lên tức là có chỉ thị quan trọng.

    Chỉ là… tại ngay lúc này?!

    Trần Trí vừa chạy đến bậc thang cuối cùng bỗng dừng bước. Đối diện với sự cảnh giác từ binh sĩ giáp đen, trong sự kinh ngạc của chúng thần, y mặt không đổi sắc mà xoay người, lại chạy ngược trở về, giả vờ như hết thảy chưa từng xảy ra.

    Thôi Ngạn mở vải gấm bọc tầng tầng lớp lớp, lấy ra ngọc tỷ: “Bệ hạ thật sự rất hào phóng.”

    Mặt Trần Trí tràn đầy vẻ từng trải: “Nguyện làm tấm gương cho ngươi, chớ đi vào vết xe đổ. Có như thế, ta có chết trăm lần cũng không uổng.” Nói xong, nghiêng người đi, vụng trộm lấy Hoàng khuê ra, liếc mắt nhìn một chút.

    Chữ hiện ra trên Hoàng khuê: Thôi Yên nhập yêu đạo, Quốc vận của triều đại mới xuất hiện dấu hiệu bị đổ vỡ, nhanh chóng điều tra căn nguyên, cứu vãn lại.

    Trần Trí: “…”

    Nhập yêu đạo?

    Quốc vận của triều đại mới xuất hiện dấu hiệu đổ vỡ?!

    Đầu y xoay chuyển không kịp.

    Thôi Yên đã đánh vào tới hoàng cung, chỉ còn thiếu mỗi việc xử lý mình xong rồi đăng cơ —— nhìn kiểu gì cũng thấy là nhiệm vụ sắp hoàn thành rồi.
    Nhưng Hoàng khuê nói như vậy, tất nhiên là có nguyên nhân của nó.

    Nội tâm Trần Trí mạnh mẽ vô cùng, chỉ trong nháy mắt ngắn ngủi đã chuyển đủ một vòng từ kinh ngạc, nghi hoặc cho đến trấn định, suy nghĩ về đường đi nước bước tiếp theo: nếu cần nhanh chóng điều tra căn nguyên, ẩn núp ngay bên người Thôi Yên là nhanh nhất chăng? Nhưng mà…

    Thôi Yên ném ngọc tỷ cho thân tín, thuận tay rút một thanh trường kiếm đeo bên hông một binh sĩ giáp đen ra, bước từng bậc mà lên, cười lạnh nói: “Vậy liền đi chết đi.”

    Trần Trí còn đang định nói “Đợi đã”, đối phương đã đâm ra một kiếm.

    Một thoáng chớp mắt, trong đầu Trần Trí đã lóe lên vô số ý nghĩ “Tránh? Hay không tránh?” Chung quy xét đến con người Hoàng đế cuối đời triều Trần đã được thiết định là “vô năng”, y đành ngây ngốc đứng yên tại chỗ, trơ mắt nhìn thanh kiếm sắc bén đâm vào da thịt, từng tấc lún vào.

    Trần Trí trước khi thăng thiên, số lần chịu qua khổ hình nhiều không kể xiết, sau khi thăng thiên lại tu thành một kim thân “đại công đức viên mãn”, vạn tà bất xâm, chút đau đớn nhỏ ấy không thấm vào đâu. Ngoài mặt thì diễn sâu đau đớn, trong lòng thì lại âm thầm tính toán bước kế tiếp nên đi thế nào.

    Theo như chỉ thị mới nhất từ Hoàng khuê truyền xuống, hết thảy đã đến mức rối loạn, chỉ hơi sơ sẩy công sức từ trước đến giờ sẽ đổ sông đổ bể.

    Trong đầu Trần Trí xoay chuyển rất nhanh: Dù sao Hoàng đế cuối cùng này cũng “băng hà”, chỉ đành lấy một thân phận khác tiếp cận hắn thôi.

    Nghĩ đến “thành công” tới tay rồi còn sắp bay mất, ánh mắt y nhìn về phía Thôi Yên không khỏi lộ ra vài phần ai oán.

    Thôi Yên rất tận hưởng tâm trạng tồi tệ của y.

    Hắn rút thanh trường kiếm nhiễm máu ra ném sang một bên, năm ngón tay ấn vào miệng vết thương đang chảy máu, chầm chậm túm lấy!

    Túm một cái!

    Túm một cái!

    Lại túm thêm cái nữa!

    Thôi Yên: “!”

    Trần Trí: “?”

    Thôi Yên đột nhiên biến sắc: “Ngươi là người nào?”

    … Ta không phải là người.

    Trần Trí âm thầm kinh hãi: chẳng lẽ thân phận của y đã bị phát hiện? Thời nay yêu quái lợi hại như vậy sao, một trảo hư không vừa nãy, cũng không biết đã nắm được thóp gì rồi. Chẳng trách Thôi Yên Hoàng đế không làm, lại đi làm yêu quái.

    Thôi bỏ đi, cục diện đều loạn như vậy rồi, mình vẫn là chết trước đã, điều tra rõ ngọn nguồn khiến Quốc vận sụp đổ rồi tính sau.

    Nghĩ vậy, y không hề lưu luyến lớp vỏ này nữa, hai mắt khép lại, quyết định “đầu thai”.

    Thôi Yên thấy y nhắm mắt, trong lòng cười lạnh: Muốn chết? Không có dễ như vậy đâu.

    Bàn tay hắn xoa một cái, Trần Trí cảm thấy yêu khí vây quanh bụng, có ý chữa trị miệng vết thương. Nhưng y lại có một thân vàng “đại công đức viên mãn”, trọng điểm chính là —— vạn tà bất xâm, một chút yêu khí như thế này không làm y bị thương, cũng chẳng có tác dụng gì.

    Trần Trí không biết hắn đang giở trò quỷ gì, do dự một chút, lại lặng lẽ phục hồi như cũ.

    Thôi Yên cúi đầu nhìn xuống cái bụng nhỏ đã khôi phục lại kia.

    Ánh mắt của hắn nóng hừng hực, làm cho Trần Trí cũng không nhịn nổi mà cùng thưởng lãm.

    —— Cho dù nhìn thế nào đi chăng nữa, vẫn chỉ là một cái bụng nhỏ dính máu loang lỗ.

    Thôi Yên âm u hỏi: “Ngươi không cảm thấy kỳ quái sao?”

    Đương nhiên là kỳ quái rồi, có mỗi cái bụng thì hay ho gì mà xem… Trần Trí đột nhiên nhớ tới thiết lập của mình là một tên Hoàng đế vô năng, nhìn thấy pháp thuật khởi tử hồi sinh cỡ này, tất nhiên là cần phải —— ánh mắt đột nhiên trợn to, kinh sợ đầy mặt, môi vội vàng run rẩy vài cái, mắt trợn trắng một hồi, thấy sắp ngất xỉu, liền nghe Thôi Yên lạnh lùng nói: “Câm miệng, ngồi xuống.”

    Trần Trí “run lẩy bẩy” ngồi xuống.

    Thôi Yên xoay người, từ trên cao nhìn xuống đám cựu thần triều Trần đang phủ phục.

    Từng người từng người đằng kia đang cuộn tròn khép nép không ngừng, chỉ hận không thể rúc xuống đất.

    “Ai giữ quan chức cao nhất?” Thôi Yên hỏi.

    Cả điện không người lên tiếng.

    Thôi Yên nhìn về phía thân tín, lập tức có binh sĩ giáp đen bước ra khỏi hàng, kéo một lão béo đang quỳ ở ngay hàng đầu lên. Lão béo la hét: “Người giữ chức vị cao nhất, chính là Thượng thư lệnh Liêu Chí Viễn đại nhân!”

    Lão quan bị điểm danh không đợi binh sĩ giáp đen động thủ, liền rạp mình nói: “Người giữ quan chức cao nhất là Thái úy Dương Trọng Cử vừa sợ tội tự sát!”

    Thôi Yên nói: “Các ngươi chắc chắn biết Hoàng đế.”

    Cả hai người đều run bắn.

    Hai mắt Liêu Chí Viễn đảo loạn xạ: “Đứng ở triều đại nào, lo cho triều đại đó, suy nghĩ đêm ngày đều là vì giang sơn xã tắc cùng lê dân bách tính. Chẳng thể tránh được những điều bất đắc dĩ…”

    Binh sĩ giáp đen một đao đâm chết khi hắn còn đang nhiều lời dông dài.

    Thôi Yên đi đến trước mặt lão quan béo cả người đang run bần bật.

    Lão quan béo đột nhiên kêu lên: “Biết, tôi biết.” Tiếng kêu chói tai.

    Thôi Yên nhíu mày: “Trên điện kia là ai?”

    Lão quan béo sụp người khóc lóc: “Chính là Bệ hạ… Chính là Hoàng đế, chính là Hoàng đế triều Trần!” Đột nhiên không khống chế được đại tiểu tiện, hôi thối không chịu nổi.

    Trần Trí thấy binh sĩ giáp đen quay đầu, chớp mắt một cái, đang định mở miệng, lão quan béo kia đã tự bản thân sợ đến chết.

    Binh sĩ giáp đen kéo hai thi thể đi ra, mùi tanh cùng mùi thối vẫn quanh quẩn chưa tan.

    Người chịu hy sinh thân mình cho quốc nạn, coi cái chết như chốn về rốt cục cũng chỉ có ít người. Những thần tử khác sợ đến phiên mình, càng không dám động đậy.

    Thôi Yên hỏi: “Ngồi trên long ỷ, rốt cuộc là ai?”

    Không ai đáp lại.

    Binh sĩ giáp đen kéo ra một người.

    Người nọ vừa gào vừa khóc: “Là hôn quân triều Trần, Trần Ứng Khác. Cầu xin đại nhân tha mạng, tha mạng!”

    Thôi Yên ra ý chỉ thị, binh sĩ giáp đen giết hắn, lại kéo ra một người.

    Người nọ điên cuồng mắng chửi: “Con chó họ Trần khoác da người! Ngu ngốc vô đạo, hại nước hại dân, chẳng phân biệt thị phi, không phân rõ trung thần gian thần…” Mắng xong một hơi, kết quả vẫn là một đao.

    Đám thần tử còn lại đều mặt cắt không còn hột máu.

    Trần Trí chủ động nói: “Ngươi muốn hỏi cái gì cứ hỏi ta là được.”

    Thôi Yên không buồn quay đầu lại: “Ngươi sẽ nói thật ư?”

    Trần Trí đáp: “Vua không nói chơi.” Dù sao y cũng không phải là vua.

    Thôi Yên như thể con giun trong bụng y: “Ngươi là vua ư?”

    Trần Trí nín thinh.

    Y không phải.

    Trần Ứng Khác, nhũ danh A Si, là con của tiên đế.

    Sau khi tiên đế băng hà, Dương Trọng Cử liền hại chết hoàng tử thiên tư thông minh và không chịu khống chế, phò tá Trần Ứng Khác – kẻ từ nhỏ đã mang danh “không tiền đồ” thượng vị, bắt đầu con đường quyền thần chèn ép thiên tử thao túng chư hầu.

    Theo như quỹ đạo của Thiên Đạo, về sau Dương Trọng Cử tay nắm đại quyền, mang theo môn hạ ác khuyển làm điều ngang ngược, ức hiếp trung lương, khiến cho bách tính thiên hạ trào sôi oán thán, nghĩa quân nổi lên khắp bốn phương. Mười năm sau khi Trần Ứng Khác đăng cơ, con trai của Thái thú Thái Nguyên là Thôi Yên – không đành lòng nhìn bách tính chịu khổ, quyết liệt đoạn tuyệt với phụ thân chuyên tiếp tay cho giặc, đổi tên thành “Ngạn”, gia nhập hiến sức cho nghĩa quân, chỉ mất năm năm liền đánh vào tận Hoàng thành, một tay lật đổ chính quyền triều Trần, khai sáng thời đại triều đình mới phồn vinh.

    Nhưng vận mệnh cũng có chỗ sơ suất: Trần Ứng Khác rốt cuộc vẫn không ngoi ngóp được đến lúc nghĩa quân công thành, mùa đông năm tám tuổi, chỉ vì cung nhân sơ sẩy bị cóng lạnh mà chết.

    Nếu Trần Ứng Khác chết đi, ngôi vị Hoàng đế treo lơ lửng, Dương Trọng Cử kiếm không ra kẻ kế nhiệm có thể phục chúng, thiên hạ đại loạn trước dự kiến, quỹ đạo của Thiên Đạo cũng sẽ vì thế mà sai lệch.

    Hoàng Thiên Nha chuyên bảo vệ Thiên Đạo Quốc vận đương nhiên không thể nào khoanh tay đứng nhìn, vì thế phái xuống một vị tiên nhân để giả mạo Trần Ứng Khác hoàn thành nhân sinh của hắn.

    Trần Trí chính là vị tiên nhân kia.

    Sự thật tất nhiên không thể nói ra.

    Dù sao đã là mạo danh thế thân, cũng chẳng có gì “thành thật giữ chữ tín”.

    Mặt Trần Trí không chút nao núng, thừa nhận: “Trước khi ngươi công thành, đúng là như vậy.”

    Nhìn chúng thần sợ tới mức hồn phi phách tán mà đáp án vẫn không đổi, Thôi Yên biết có tiếp tục nữa cũng không tìm được chân tướng, liền cho binh sĩ giáp đen ngừng tay. Hắn nói với Trần Trí: “Vậy để ta xem xem, ngươi làm vua như thế nào.”

    Trần Trí: “…”

    Cái này có chút gây khó dễ cho y.

    Bởi vì mười năm này y làm vua đều là —— ăn, uống, thải, rồi ngủ.

    Một mình Trần Trí bị đưa đi.

    Nhìn đám cựu thần người nào người nấy như cha mẹ chết, trong lòng y bình thản.

    Có thể lăn lộn dưới trướng Dương Trọng Cử cho tới tận hôm nay, ít nhiều đều dính tới những chuyện không vinh quang gì cho cam. Hoàng Thiên Nha chủ Quốc vận, Thương Thiên Nha cai quản báo ứng. Nguyên do mà hôm nay họn họ chịu khổ, gặp nạn, thậm chí bị giết chết, đều được ghi lại tại Thương Thiên Nha, trả bớt chút nghiệp, có lợi cho kiếp sau, cũng coi như là may mắn.

    Khi làm người, y chỉ nhìn thấy một đời, sinh sinh tử tử, nhân sinh đại sự; thành thần tiên rồi, nhìn thấy là Thiên Đạo luân hồi, đời đời kiếp kiếp, chẳng qua là nợ nợ trả trả.

    Không cùng một góc độ, suy nghĩ cũng sẽ không giống nhau.

    Sự bình thản của y, bắt nguồn từ sự tự tin của tiên nhân —— dù bị o ép thế nào cũng không chết được. Còn ở trong mắt người khác, vị Hoàng đế cuối cùng này chính là trụ cốt cuối cùng của triều Trần, vào thời khắc trọng đại cuối cùng cũng đã thể hiện ra sự kiên cường bất khuất. Dọc đường đi, mọi con mắt nhìn chằm chằm.

    Bước từng bước lên bậc, qua bậc cửa, trở lại cung Càn Thanh.

    Cảnh còn người mất.

    Cung nhân đã được giải tán trước khi bị công thành, nếu không phải do Dương Trọng Cử đột nhiên triệu tất cả Đại thần tiến cung, lúc này kẻ còn sống mà đối mặt với nghĩa quân, e là chỉ còn một mình Trần Trí.

    Nhớ lại di ngôn của Dương Trọng Cử, Trần Trí thở dài: người này quả thật cho dù sống hay chết, vẫn cứ là một kẻ giỏi gây họa. Cũng may Trần Ứng Khác “đi” sớm, Dương Trọng Cử tay chân già yếu, phỏng chừng đuổi theo không kịp.

    Chương 2: Vong quốc chi quân (2)

    “Thảo dân cởi áo như vậy, Bệ hạ có hài lòng hay không?”

    Dương Trọng Cử coi Hoàng đế như đồ trong túi mình, ngày thường trông coi rất chặt, Trần Trí ngày đêm đều bị giữ ở trong cung, quan hệ với những cung nhân hầu hạ bên người không tồi. Nay bỗng dưng nhìn thấy cảnh phòng không nhà trống, có chút buồn bã.

    Quả nhiên, thiên hạ không có bữa tiệc nào là không tàn, trước khi đi còn thề thốt “Nguyện vì Bệ hạ máu chảy đầu rơi, đến chết không rời”, khi đi khỏi thì nhanh như chớp, ngay cả cọng lông cũng không để lại.

    “Đây là chỗ ở của Bệ hạ sao?” Thôi Yên nhìn quanh.

    Trần Trí nói: “Ngươi là vị khách đầu tiên ta dẫn về.”

    Thôi Yên cười lạnh: “Khi lê dân chịu khổ, Bệ hạ liền tại nơi này ăn sơn hào hải vị, ngồi hưởng phúc của người Tề.” (Bụi: Tề nhân chi phúc: ý chỉ năm thê bảy thiếp)

    Trần Trí tỏ ra oan uổng: “Ta vẫn còn là thân đồng tử.”

    Thôi Yên cuối cùng cũng coi như thưởng cho y một ánh nhìn: “Hoàng đế sở hữu hậu cung ba ngàn giai lệ, sao có thể vẫn là thân đồng tử được chứ?”

    Trần Trí đáp: “Dương Thái úy nói, nên nhịn nhiều, có lợi cho dưỡng sinh.” Có trách chỉ trách y thể hiện quá tốt, Dương Trọng Cử ăn ngon thèm mãi, căn bản không muốn dìu dắt thêm một bù nhìn nhỏ khác để thay thế y.

    Thôi Yên hỏi: “Thân là đế vương, ngươi cam tâm chịu để thần tử sắp đặt sao?”

    Trần Trí nói: “Ta từ nhỏ đã lớn lên trong cung, Dương khanh đối với ta như con, ta cũng kính ông ấy như cha.” Phì phì phì!

    Đôi mắt hoa đào của Thôi Yên không chớp nhìn y chăm chăm, như thể đang muốn tìm cách vạch trần vỏ ngoài giả dối, nhìn thấu suy nghĩ nội tâm của y.

    Tiếc là, da mặt Trần Trí dày.

    Thôi Yên cũng không nghĩ là sẽ ngay lập tức tìm được đáp án, hắn tìm lấy một cái ghế dựa ngồi xuống, thoải mái phất tay: “Ngày thường ngươi làm như thế nào liền cứ như thế, không cần để ý tới ta.”

    Trần Trí nghĩ một chút, đi đến ngay trước bình phong, giơ hai tay lên, yên lặng chờ đợi.

    Thôi Yên thấy y bất động cả một lúc lâu, bèn hỏi: “Ngươi đang làm gì vậy?”

    Trần Trí đáp: “Chờ cung nhân cởi áo cho ta.”

    “…” Thôi Yên lại hỏi: “Cung nhân của ngươi không phải đã giải tán hết rồi sao?”

    Trần Trí thở dài, yên lặng thả tay xuống.

    Thôi Yên nhướn mày, đứng dậy đi qua: “Nếu không ghét bỏ, chi bằng để thảo dân cống hiến chút sức lực.”

    Trần Trí vẻ mặt ghét bỏ nói: “Không cần.”

    Thôi Yên cứng rắn ép buộc: “Ghét bỏ cũng phải cởi!”

    Trần Trí: “…”

    Thôi Yên vươn tay, đầu ngón tay từ từ lướt qua vạt áo của long bào —— sau tiếng vải vóc bị xé rách, nửa áo trên của Trần Trí đã rách tan nát, ngực hở bụng lộ. Lồng ngực trắng nõn do quanh năm suốt tháng không phơi nắng khẽ phập phồng, nụ hoa phấn nộn run rẩy dựng đứng.

    Trần Trí: “!” Dựa vào sự quan sát thường ngày trước gương của y, y chắc chắn bản thân mình không hề có tướng là sẽ bị sàm sỡ cưỡng bức.

    Ngón tay của Thôi Yên lại trượt thẳng một đường đi xuống…

    Trần Trí theo phản xạ che lại đũng quần.

    Hoàn toàn vô ích.

    Khố quần tuột thẳng xuống, treo ngay tại mắt cá chân, lại để lộ ra hai bên đùi trắng nõn.

    Trần Trí vội khép hai chân lại, cả người lùi về phía đằng sau, va vào bình phong, bộ dáng thẹn thùng sợ hãi như thể nàng dâu nhỏ sắp vào miệng cọp.

    Nhìn bộ dạng như vậy của y, Thôi Yên cười rất sảng khoái: “Thảo dân cởi áo như vậy, Bệ hạ có hài lòng hay không?”

    Trần Trí không biết phải nói gì để hình dung tâm trạng mình lúc này, chỉ có thể tự an ủi bản thân rằng, đều là nam nhân, nhìn thì cũng nhìn rồi, nếu đối phương là nữ nhân, nhìn vào giá trị nhan sắc của hắn, nhất định phải chịu trách nhiệm. Y nói: “Cởi áo, chỉ cần cởi áo ngoài là được.”

    Thôi Yên nói: “Áo ngoài của Bệ hạ không phải còn đang khoác chặt trên người, không để ai nhìn thấu sao?”

    Trần Trí giả ngu: “Cớ gì ra lời ấy? Người ta đều bị nhìn hết cả rồi đấy thôi.”

    Thôi Yên bắt đầu suy tính, bất kể Hoàng đế là thật hay giả, đều thịt trước tính sau.

    Sau đó là đến giờ dùng cơm, tắm rửa.

    Bức bình phong như là Sở hà Hán giới, phân chia mỗi người một phương, không xâm phạm lẫn nhau.

    Trần Trí mặc tiết y tiết khố, ngồi xếp bằng trên long sàng, tay ôm bánh lớn, ăn mà chẳng thấy vị.

    Tuy rằng Thôi Yên đã nắm được Hoàng thành, nhưng giang sơn vạn dặm, diện tích lãnh thổ rộng lớn, muốn thu phục lần lượt quả là nói dễ hơn làm. Không nói đâu xa, chỉ trong Kinh thành thôi đã có thế lực của các đại thế gia đang ẩn nấp.

    Dương Trọng Cử biết bọn họ mềm nắn rắn buông, gió chiều nào che chiều ấy, mới ép buộc triệu tập những nhân vật có máu mặt từ các gia tộc vào trong cung, phòng ngừa thông đồng với địch. Thế nhưng lại đánh giá thấp tốc độ công thành của Thôi Yên, ngược lại trở thành lễ vật dâng tặng sau khi chiến bại.

    Theo như Trần Trí đánh giá, việc cấp bách nhất của Thôi Yên lúc này, hẳn là lấy các vị cựu thần như mồi nhử, hòng thu phục các thế gia trong Kinh thành.

    Đáng tiếc Hoàng đế sốt ruột, Hoàng đế sốt ruột, từ trong ra ngoài chỉ có mình Hoàng đế sốt ruột.

    Thôi Yên giống như thể một người rảnh việc, chuẩn bị tắm rửa rồi ngủ.

    Trần Trí cào gan cào phổi, nhịn không được mà thò đầu ra khỏi bình phong, nhìn hắn rửa tay.

    Thôi Yên quay đầu nhìn y.

    Trần Trí hỏi: “Đám lão thần đó, ngươi tính làm thế nào?”

    Thôi Yên không buồn để ý nói: “Bản thân mình còn khó bảo toàn lại còn rảnh rỗi quan tâm tới việc sống chết của người khác, không hổ là Hoàng đế Bệ hạ không biết tới nỗi khổ ở dân gian.”

    Trần Trí nhắc nhở hắn: “Sau lưng bọn họ là các đại thế gia trong Kinh thành.”

    Vẻ mặt Thôi Yên thoáng thay đổi, đầy ẩn ý nhìn y: “Vậy Bệ hạ muốn làm sao?”
    Trần Trí nói: “Nếu lưu lại bọn họ, các đại thế gia trong Kinh thành sợ ném chuột hỏng đồ, có lẽ sẽ bớt đi không ít chuyện rắc rối.”

    “Chuyện rắc rối?” Thôi Yên phất tay áo ngồi xuống, mỉa mai, “Chẳng lẽ Bệ hạ cho rằng bọn họ sẽ tạo thành uy hiếp đối với ta? Nếu chúng đã thừa sức như thế, vì sao khi thành bị phá không đem ra mà dùng? Hay là, Bệ hạ cho rằng bọn họ cố ý nhìn Kinh thành bị phá, Hoàng thành bị phá mà khoanh tay đứng nhìn?”

    Sự thật luôn khiến người ta đau lòng.

    Mặc kệ Trần Trí là Hoàng đế thật hay giả, chỉ cần ngồi trên long ỷ, đều sẽ nảy sinh quyến luyến. Thôi Yên không tin Trần Trí đích thực rộng rãi như vẻ bề ngoài.

    Hắn lại thất vọng thêm một lần.

    Trần Trí nói: “Bọn họ ôm nhiều bất mãn với triều đình là cũng phải thôi. Nếu như Hàn Tín vẫn chịu dưới trướng Hạng Võ, vậy làm sao có thể trở thành đại tướng quân hiển hách tương lai của nhà Hán đây? Lương thần chọn chủ mà thờ, minh quân chọn người mà dùng. Triều đại thay đổi, vẫn luôn cần nhân thủ…” Ánh mắt của Thôi Yên quá sức quái lạ, khiến cho y không thể nói tiếp.

    Thôi Yên hỏi: “Ta từng giết ngươi, ngươi lại còn hiến kế cho ta?”

    Trần Trí nghẹn họng: “Đã là người từng chết một lần, còn có gì phải chấp nhất không buông chứ?”

    “Giang sơn vạn dặm nhà họ Trần mất trong tay ngươi, chẳng lẽ không có chút nào không nỡ sao?”

    Trần Trí nghiêm túc nói chính nghĩa: “Phải phá thì mới lập được. Nhà họ Trần đã mục rỗng tận xương, không trị tận gốc không trừ được bệnh. Thứ duy nhất ta không thể buông bỏ, chính là không thể tận mắt nhìn thấy một ngày giang sơn phồn vinh, bách tính an cư.”

    Thôi Yên cười nhạo: “Bệ hạ thật sự là lòng chứa vạn dân.”

    Trần Trí khiêm tốn vài câu.

    “Vậy thì thánh minh như Bệ hạ, hà cớ gì lại trị không tốt giang sơn họ Trần?”

    “Này, cái này…” Trần Trí hổ thẹn đáp, “Ta tuy lòng chứa vạn dân, nhưng mà hữu tâm vô lực.”

    Thôi Yên hỏi: “Nếu như hữu lực, sẽ làm thế nào?”

    Trần Trí không buồn nghĩ bèn trả lời: “Hữu lực thì sẽ giao cho ngươi.”

    Thôi Yên: “…” Quả nhiên là Hoàng đế giả mạo.

    Nửa đêm, yên tĩnh không tiếng động.

    Trần Trí lén lút đứng dậy, mò mẫm tìm về phía Thôi Yên.

    Nói là nhập yêu đạo, tức là không nuốt yêu đan thì chính là mang theo yêu vật, y cần phải làm rõ.

    Tẩm cung tọa lạc ở phía Bắc quay về hướng Nam, ánh trăng mờ nhạt, là thời cơ tuyệt vời dành cho những kẻ muốn làm việc mà người khác không nên thấy.

    Nương theo ánh trăng mà nhìn, Thôi Yên ngồi khoanh chân, làn da nhẵn mịn như ngọc trắng đến dọa người, đôi mắt đen láy đăm đăm nhìn thẳng y, toát ra vẻ lạnh lẽo âm trầm.

    Trần Trí hoảng sợ đến sững cả người, đang định mở miệng giải thích thì phát hiện Thôi Yên tuy rằng “nhìn” về phía y, nhưng hai mắt thất thần, giống như rối gỗ.

    Y đợi một lát, thấy hắn thực sự không có chút động tĩnh gì mới dám to gan tiến thêm hai bước, giơ tay vung vẩy trước mặt hắn.

    Vẫn như cũ không chút phản ứng.

    Lá gan Trần Trí to ra, hai tay vạch y phục của Thôi Yên để lục soát.

    Ngực phẳng, không giấu đồ vật.

    Sờ sờ xuống dưới, tuy rằng eo khá nhỏ nhưng cơ bắp thật rắn chắc.

    Sờ về phía sau…

    “Ngươi làm cái gì vậy?”

    Tròng mắt Thôi Yên vừa động, thoáng cái đã “sống” lại.

    Trần Trí cứng người duy trì tư thế “ôm”, khóe mi run rẩy: “Ta thấy ngươi co người có vẻ không thoải mái, đang định giúp ngươi duỗi ra.”

    Thôi Yên nghiêng đầu, hơi thở ấm áp phun trên gò má y: “Nửa đêm nửa hôm ngươi thức dậy làm gì?”

    Trần Trí cuống quít rút tay về, lui về sau hai bước: “Ta muốn đi vệ sinh, tính hỏi ngươi có muốn đi cùng không?”

    Thôi Yên trầm mặc trong chớp mắt mới hỏi: “Bình thường Bệ hạ muốn đi vệ sinh, còn cần có người đỡ long căn giúp sao?”

    Trần Trí tưởng tượng đến cảnh Thôi Yên đỡ lấy thằng nhỏ của mình đi vệ sinh, khéo léo từ chối: “Long căn của ta luôn tự lực cánh sinh.”

    “Vậy thì tốt.” Thôi Yên thì thào, “Long căn có chí mà vô lực, không nhất thiết phải giữ lại làm gì.”

    Trần Trí: “…” Chuồn nhanh.

    Nửa đêm còn lại, ai nấy đều rất an phận.

    Ngày hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng, Thôi Yên đã xuất môn.

    Trần Trí ngủ nướng rất vui mừng.

    Tuy rằng ngày hôm qua hai người có giao đấu ngấm ngầm vài hiệp, nhưng trong lòng y khá là vừa ý đối với Thôi Yên. Công trạng hiển hách nhưng không vì đứng trên cao mà kiêu ngạo; giang sơn nắm trong tay mà không đắc ý quên chừng mực; xử sự bình tĩnh, bày mưu tính kế, quả thật là có tác phong của bậc minh quân!

    Nhớ lại ngày hôm qua y còn nhắc nhở hắn một hồi mới dư thừa làm sao, kẻ đã đánh hạ được Hoàng thành, sao có thể không biết chừng mực được.

    Trước mắt, chỉ thiếu mỗi việc xử lý yêu khí trên người hắn.

    Đang cảm động, Thôi Yên đã mang theo bữa sang quay lại: “Tỉnh rồi sao? Dậy cùng ăn đi.”

    “…” Trần Trí hỏi, “Ngươi dậy sớm như vậy là để lấy bữa sáng sao?”

    Thôi Yên đáp: “Ừ.”

    Không, đây nhất định không chỉ là đơn giản đi lấy bữa sáng. Trên đường đi, Thôi Yên tất nhiên đã truyền xuống một loạt mệnh lệnh nhằm ổn định thế cục trong kinh, tróc nã dư đảng của triều đình cũ, dọn sẵn một đường rộng rãi tiến về ngôi cửu ngũ.

    Trần Trí không từ bỏ ý định hỏi: “Việc nhỏ như lấy bữa sáng, ngươi hà tất phải đích thân làm?”

    “Thảo dân tự làm quen rồi, sao so được với Bệ hạ, đến cả quần áo cũng phải để người khác cởi giúp.” Ánh mắt Thôi Yên cười như không cười quét về phía lồng ngực của y.

    Trần Trí có hơi thiếu tự nhiên mà nghiêng người: “Giang sơn đã là của ngươi rồi.”

    Thôi Yên lắc đầu: “Ngươi mới là của ta.”

    Trần Trí: “?!”

    Thôi Yên cơm nước xong xuôi liền xuất môn.

    Trần Trí lại nghĩ đông nghĩ tây như thường lệ, nhưng không phải nghĩ đến Thôi Yên đi ra ngoài làm gì, mà là Thôi Yên rốt cuộc muốn làm gì.

    Đâm y một nhát lại cứu sống y, lột sạch trơn quần áo của y, buổi tối còn nói muốn đỡ long căn, lại còn nói y thuộc về hắn… Càng nghĩ càng cảm thấy…

    Bản thân thật sự là mị lực khôn cùng.

    Trần Trí vỗ mặt lẩm bẩm: “Không thể nào?”

    Từ thần tiên trường sinh bất lão đến Hoàng đế vô công rỗi việc, Trần Trí thường có thói quen ngẩn người đến hết ngày, chờ binh sĩ giáp đen đưa bữa tối tới mới phát hiện thái dương đã ngả về Tây, Thôi Yên ra ngoài vẫn chưa về.

    Tuy rằng Thôi Yên thật sự có thể là đang bận chính sự, nhưng mà sau vài lần thất vọng, Trần Trí đã không còn dám lạc quan một cách mù quáng nữa.

    Y đi đến bên cạnh bàn, lấy ra cái chặn giấy, nạy phần nạm vàng của cái chặn giấy ra, lại vo thành một cục vàng nhỏ, mang ra cửa thưởng cho binh sĩ giáp đen.

    Mặt binh sĩ giáp đen không đổi sắc nhìn y.

    Trần Trí hỏi: “Ngươi biết Thôi Yên đang ở đâu không?”

    Binh sĩ giáp đen thấy vậy mới thu vàng vào rồi đáp: “Thôi cô nương đến đây, Thiên sư đang gặp nàng.”

    “Thiên sư”? Thôi Yên?

    Y cứ có cảm giác vai diễn của mình và Thôi Yên lệch ren hoàn toàn. Rõ ràng y mới là Thiên sư, Thôi Yên nên làm Hoàng đế mới đúng. Nhìn lại hiện tại, tình huống gì thế này?

    Trần Trí lại hỏi: “Thôi cô nương là ai?”

    Binh sĩ giáp đen đáp: “Là muội mội của Thiên sư.”

    Trần Trí có được đáp án lại không vừa lòng cho lắm, cảm giác Thôi Yên quản lý quá lỏng lẻo, một binh sĩ mà lại đem bán đứng thủ lĩnh thế này, còn gì là kỷ luật.

    Thôi Yên vừa quay lại, liền bắt gặp Trần Trí đang tâm sự trùng trùng ngồi bên cạnh bàn, hai hàng lông mi gần như dán sát vào sống mũi, nhìn hắn kiểu như muốn nói lại thôi.

    Đồ ăn trên bàn chưa từng đụng vào.

    “Không hợp khẩu vị sao?” Hắn hỏi.

    Trần Trí ra vẻ lo cho nước cho dân: “Giang sơn còn chưa ổn định, ta nuốt không trôi.”

    Thôi Yên nói: “Chẳng lẽ không phải do làm chuyện xấu sợ bại lộ ư?”

    Trần Trí nói: “Một mình một phòng, liệu có thể làm được chuyện xấu gì? Tự đùa giỡn bản thân sao?”

    Thôi Yên lấy cục vàng nhỏ mà binh sĩ giáp đen đã nộp lên ra: “Có gì muốn giải thích không?”

    Quan sát thật tinh tường.

    Dù việc đút lót bị bại lộ Trần Trí cũng không hề xấu hổ, vui mừng nói: “Chính là như ngươi nghĩ.”

    “Như ta nghĩ ư?” Thôi Yên nhướn mày, “Dùng đồ của ta để hối lộ người của ta?”

    “Đồ của ngươi?” Nói như vậy Trần Trí liền không phục, “Khối chặn giấy này là do Âm Sơn công cống tặng cho ta.”

    Thôi Yên hỏi: “Vậy thì sao chứ? Chẳng lẽ ngươi vẫn cho rằng đến bây giờ còn có thứ gì thuộc về ngươi sao?”

    Trần Trí thốt lên: “Người của ta thuộc về ngươi, nhưng đồ đạc là của ta!”

    Sau một vài giây xấu hổ, Trần Trí trấn định giải thích: “Ý là mạng của ta nằm trong tay ngươi.” Bổ sung kiểu này quả là cẩu thả.

    Thôi Yên nói: “Đã như vậy, cũng nên cho ta hay, cái mạng đang nằm trong tay ta rốt cuộc là ai.”

    Sao lại quay trở lại vấn đề này cơ chứ. Trần Trí lại thốt lên: “Ta là ai ư? Cả triều thần văn võ đều mắng ta là cẩu Hoàng đế, ta không phải là cẩu thì chính là Hoàng đế rồi!”

    “Cẩu gì?”

    “… Ta là Hoàng đế.”

    Thôi Yên cười lạnh: “Mặc kệ trước đây ngươi lừa được bao nhiêu người, nhưng không lừa được ta đâu. Long khí là gốc rễ của đế vương, ngươi không hề có lấy một chút, còn dám mạnh miệng?”

    Cái thứ hư vô mơ hồ gọi là long khí này, Trần Trí trước khi thăng thiên cũng đã từng nghe nói. Sau khi thăng thiên thì… còn có gì hư vô mơ hồ hơn việc công đức thành tiên sao?

    Trần Trí chột dạ: “Nếu ta có long khí, còn có thể bị ngươi soán vị được sao?”

    “Cho dù chỉ làm vua một ngày, trên thân thể cũng sẽ có long khí.”

    Trần Trí hiếm thấy có chút lắp bắp: “Ngươi ngươi, ngươi muốn long khí để làm chi?”

    Thôi Yên khí thế áp đảo: “Nói như vậy, ngươi thừa nhận ngươi không phải Hoàng đế đúng không?”

    “Ai nói thế.” Trần Trí gượng gạo nói lái sang chuyện khác, “Ngươi bảo ta không phải là Hoàng đế, bản thân ngươi cũng không phải phàm nhân phải không!”

    Thôi Yên nói: “Ta còn tưởng ngươi không tò mò đấy.”

    Trần Trí nói: “Hoàng thành bị phá, triều Trần diệt vong, ta đã ôm quyết tâm phải chết. Chỉ hi vọng ngươi có thể giữ vững giang sơn, thiện đãi bách tính, ta chết cũng nhắm mắt. Thủ đoạn của ngươi dùng để cứu người, chỉ có lợi mà không có hại, việc gì ta phải tra-đến-cùng chứ?” Vài chữ cuối còn nhấn mạnh để ám chỉ Thôi Yên biết điều một chút. Vạn dặm giang sơn đã nắm trong lòng bàn tay, còn quan tâm cái gì long khí với cả không long khí, có mù hay không!

    Thôi Yên lại không biết điều: “Ngươi quen biết ta được bao lâu? Hiểu ta được bao nhiêu, sao lại dám đem cả giang sơn ra phó thác? Chẳng lẽ ngươi nhìn trúng ta ở chỗ tâm ngoan thủ lạt, ra tay nhanh gọn khi giết đám lão thần sao?”

    Trần Trí cả thể xác lẫn tinh thần lao lực quá độ, chỉ thiếu nước quỳ xuống cầu xin hắn soán vị: “Ta không có lựa chọn nào khác.”

    “Ngươi có.” Thôi Yên nói, “Cao Đức Lai cùng Trương Quyền đang trên đường vào Kinh thành, đợi thêm một hồi, ngươi sẽ đợi được thêm hai đoàn nghĩa quân khác.”

    Trần Trí mắt trợn to miệng thì há hốc.

    Cao Đức Lai và Trương Quyền không phải là thuộc hạ của ngươi sao?

    Chương 3: Vong quốc chi quân (3)

    “Còn trái ý ta kết cục sẽ như hoa này.”

    Cao Đức Lai và Trương Quyền không phải là thuộc hạ của ngươi sao?

    Nếu như Thiên Đạo không xảy ra sự cố, cốt truyện hẳn là như vầy:

    Sau khi Thôi Yên trở mặt với phụ thân, đổi tên thành Thôi Ngạn, đi nương nhờ Triệu Hải Xuyên – trại chủ của Hắc Vân Thập Tam trại, đúng lúc Triệu Hải Xuyên đang giao chiến cùng với một đoàn nghĩa quân khác, hắn lập được chiến công hiển hách, được Triệu Hải Xuyên nhận làm nghĩa tử. Không lâu sau, Dương Trọng Cử hạ lệnh thanh trừ đội quân dũng mãnh của Cao Đức Lai, Triệu Hải Xuyên nhận được thư cầu viện của gã, liền phái Thôi Ngạn đến tương trợ. Thôi Ngạn giữa đường cứu được Cao Đức Lai đang bị truy sát, lại đánh lùi truy binh. Cao Đức Lai vì để tỏ lòng biết ơn, chủ động sáp nhập với Hắc Vân Thập Tam trại, Thôi Ngạn trở thành tổng trại chủ, nhân mã dưới trướng hắn được xưng là Hắc Vân kỵ.

    Không lâu sau, thủ lĩnh của hai đoàn nghĩa quân khác là Phan Tuyết và Trương Quyền liên hợp, âm mưu tấn công Hắc Vân Thập Tam trại. Thôi Ngạn dùng kế ly gián tiêu diệt từng bộ phận, trước bắt và giết được Phan Tuyết, sau lại thu phục Trương Quyền, sau khi thống nhất nghĩa quân của các địa phương bèn tấn công Kinh thành, nắm lấy giang sơn, khai sáng triều đại mới.

    Nhưng nội dung trên Hoàng khuê sau khi thay đổi, tên vẫn viết là Thôi Yên như trước, nói cách khác, Thôi Yên vẫn chưa đổi tên, cốt truyện được biên soạn bởi Thiên Đạo theo đó mà bắt đầu rối loạn. Cao Đức Lai và Trương Quyền chưa bị Thôi Yên thu phục cũng… không phải là không có khả năng.

    Nếu như Cao Đức Lai và Trương Quyền vẫn là nghĩa quân độc lập, vậy thì con đường trở thành Hoàng đế của Thôi Yên… căn bản chỉ vừa mới bắt đầu!

    Trần Trí sầu não đến độ xém chút nữa là ngửa đầu hộc ra một ngụm máu tươi.

    Cũng may binh sĩ giáp đen đột nhiên chạy lại mời Thôi Yên đi mất, mới qua loa kết thúc được cuộc nói chuyện giấu đầu hở đuôi này.

    Không tiếp tục để ý việc Thôi Yên đi đâu nữa thì trong đầu Trần Trí lại tràn ngập nào là “ngươi cứ nghĩ mình là kẻ thắng trong nhân sinh, kỳ thật chỉ là một nhà mộng tưởng”, “cuộc chiến vừa mới bắt đầu, phe địch còn đang trên đường tới chiến trường “, “Đường dài người từ từ xông tới, chưa thấy mặt trời thật hoang mang” …

    Y miên man suy nghĩ đến trời tối, Thôi Yên còn chưa trở về.

    Trần Trí không thể ngồi yên được nữa, nghĩ nghĩ, liền đi tới cửa, hỏi binh sĩ giáp đen: “Không còn hạt vàng nào nữa rồi, ngươi vẫn chịu nói cho ta biết Thôi Yên đang ở đâu chứ?”

    Binh sĩ giáp đen nói: “Thiên sư đang đi gặp Thôi tiểu thư.”

    Muội muội của Thôi Yên là Thôi Giảo, tuy là Hoàng khuê không nhắc tới nhiều… nhưng biết đâu đây lại là một điểm đột phá?

    Trần Trí vờ như lơ đãng giẫm một bước ra khỏi bậc cửa, thấy binh sĩ giáp đen không hề chớp mí lấy một cái, y lại muốn được một tấc lấn một thước, hỏi: “Có thể dẫn ta đi không?”

    Y vốn không dám ôm hy vọng gì, thế nhưng binh sĩ giáp đen lại đồng ý.

    Y chẳng hiểu ra làm sao cả.

    Nghi ngờ thân phận của y mà lại không hạn chế hành động của y. Rốt cuộc trong hồ lô của Thôi Yên bán thuốc gì?

    Thôi Giảo ở trong điện Dưỡng Tâm cách đây không xa.

    Ngày trước, những lúc Trần Trí rảnh không có việc gì làm cũng thích tới nơi này.

    Làm một Hoàng đế bù nhìn vô cùng nhàm chán, y tự tạo cho mình thú vui nho nhỏ là trồng hoa trồng cỏ, lại đặc biệt xây một vườn Tiên Thảo ngay mặt sau của điện Dưỡng Tâm, tình trạng sinh trưởng của hoa cỏ trong vườn quả không hổ với tên gọi của nó, luôn luôn là cỏ xanh mơn mởn hoa lác đác.

    Dương Trọng Cử thấy y mê muội mất hết ý chí mà mừng, chẳng những không can thiệp mà còn cố ý phát cho y ít tiền nhàn rỗi để tự tiêu khiển tự vui vẻ.

    Y trồng một gốc hoa quỳnh trước đó không lâu, là một vị tiên hữu ghé thăm tặng cho, trồng mới một năm mà đã chết mấy lần, được tiên thuật cứu mấy lần, mới hai ngày trước còn có dấu hiệu bị thối rễ, không biết hiện tại thế nào rồi.

    Bất tri bất giác đi đến trước cửa điện Dưỡng Tâm, binh sĩ giáp đen dẫn đường đi vào bẩm báo, chưa đầy một lúc đã được cho hay là có thể vào.

    Tâm tình không giống trước cho nên dù cùng một con đường nhưng đi cũng thấy khác.

    Trước ngày hôm qua, chính y vẫn là một tên ngốc ngây thơ, cứ ngỡ rằng kiên nhẫn chờ thì trên trời sẽ rơi xuống cái bánh. Hôm nay mới hoàn toàn tỉnh ngộ, cao ráo – thông minh– đẹp trai mới là con đường khả thi. Sớm biết như thế thì y tội gì chờ đợi mòn mỏi ở trong hoàng cung? Sớm nhúng tay vào cuộc đời của Thôi Yên, xoay chuyển lại cái đầu cá gỗ này cho đúng hướng thì tốt biết bao, vô duyên vô cớ lãng phí thời gian.

    Bây giờ, không hề dễ dàng.

    Đi vào chính điện, Thôi Yên và Thôi Giảo ngồi hai bên đầu giường La Hán được ngăn cách bởi bàn trà đồng thời quay lại nhìn y. Tuy là cùng cha khác mẹ, nhưng khuôn mặt lại có vài phần giống nhau. Thôi Yên tú lệ, Thôi Giảo xinh đẹp, đều là những người cực kỳ ưa nhìn.

    So sánh với hai người, y đúng là chẳng có gì đáng xem.

    Trần Trí bình thản hành lễ, tùy nàng ta đánh giá.

    Thôi Giảo hiếu kì hỏi: “Ngươi chính là Hoàng đế bị ca ca đánh bại ư?”

    Trần Trí rốt cuộc cũng nhớ tới điểm tốt của Dương Trọng Cử. Nếu lão còn ở đây, có người dám hỏi như vậy, y hoàn toàn có thể tát cho một cái rồi rống giận, hỏi gì ngu xuẩn, câm miệng cút ngay!

    Còn giờ đây, chỉ có thể hiền hòa dịu giọng trả lời: “Ta là Trần Ứng Khác.”

    Thôi Giảo hỏi: “Làm Hoàng đế có vui không thế?”

    Cực kỳ, không vui!

    Trần Trí mỉm cười trả lời: “Vui lắm. Mỗi ngày đều có người hầu hạ ngươi, quỳ lạy ngươi, tôn kính ngươi…” Cho nên, Thôi Yên, mau tới mà chơi!

    Thôi Yên hỏi kỹ hơn: “Dương Trọng Cử đối với ngươi như vậy sao?”

    Trần Trí nói giảm nói tránh: “Trừ một điều ra thì cái khác đều làm được.”

    Thôi Giảo hỏi: “Một điều gì?”

    Thôi Yên thay y đáp: “Nghe lời.”

    Trần Trí không phản bác nổi.

    Thôi Yên nhìn y bối rối đủ rồi mới mới chậm rãi hỏi: “Ngươi tới đây làm gì?”

    Trần Trí đáp: “Nói cho ngươi biết quyết định của ta. Mặc kệ bao nhiêu người đến thì ta vẫn chọn ngươi.” Thấy hắn đầy vẻ cười nhạo, oán thầm: nếu không phải là thiên ý khó trái thì… Ha ha ha.

    Thôi Yên nghe mấy lời sáo rỗng của y đủ rồi mới phất tay: “Không có chuyện gì thì lui ra đi.”

    Thôi Giảo ngược lại rất hứng thú: “Ca, y chọn huynh cái gì?”

    Thôi Yên lạnh lùng nhìn nàng: “Người. Y là người của ta.”
    Nụ cười của Thôi Giảo cứng đờ.

    Trần Trí: “…” Đột nhiên cảm thấy không khí ở hiện tại có chút quái lạ.

    Thôi Giảo quay lại nhìn y, đôi mắt xinh đẹp khẽ híp, khuôn mặt hồn nhiên lộ ra vài phần cổ quái: “Ca ca thích y ở điểm nào thế?”

    Thôi Yên đáp: “Không phải muội muội của ta.”

    Thích? Muội muội của ta?

    Trần Trí: “…” Tin tức thu được có hơi nhiều, kích thước có hơi bự.

    Thôi Giảo cắn móng tay, nước mắt lã chã chực khóc: “Ca mới chỉ quen biết y có vài ngày mà?”

    Dáng vẻ ủy khuất của mỹ nhân, tim đều sắp nát ra rồi, tốt hơn là không nhìn lòng thanh thản.

    Trần Trí xoay người, mông quay về phía nàng, bắt đầu ngẩn người.

    Thôi Yên khẽ cười một tiếng, đứng dậy đi ra ngoài, lúc bước tới cửa lại quay đầu nhìn Trần Trí: “Còn không trở về.”

    Trần Trí vô thức nói: “Ta muốn xem xem hoa của ta.”

    Vườn Tiên Thảo không lớn lắm, diện tích chỉ chừng hơn mười thước, một bên là cỏ mọc mơn mởn, một bên là hoa héo úa. Hoa quỳnh được đặt trên giàn hoa, ngắm từ xa, vẫn còn chút sinh khí.

    Trần Trí vén tay áo tưới nước.

    Thôi Yên đi theo sau y xách đèn lồng.

    Trần Trí tự hào khoe: “Đây là giống ‘Khổng tước chờ đêm’, ban đêm sẽ nở rộ đẹp như thiên tiên.”

    Thôi Yên hỏi: “Ngươi từng thấy sao?”

    Trần Trí bị hỏi ngẩn người, gượng cười nói: “Sớm muộn cũng sẽ thấy thôi.”

    Nhìn vườn hoa tàn úa nghiêng ngả, Thôi Yên cười nhạo một tiếng.

    Trần Trí bất mãn trừng hắn một cái.

    Cách hai người cư xử thế này, trong con mắt của người bên cạnh, hoàn toàn không giống Hoàng đế đang bị bắt giữ cùng thủ lĩnh của quân tạo phản.

    Thôi Giảo đứng ngay cửa, một nửa mặt bị che khuất bởi bóng đêm, tối đen đến mức mơ hồ nhìn không rõ, đến khi Thôi Yên lại gần, đèn lồng vừa soi lên lại vẫn là dáng vẻ tươi đẹp như xuân ban nãy.

    “Tình cảm giữa ca ca và Hoàng đế ca ca thật tốt đẹp.” Nàng cười hì hì nói.

    Trần Trí vừa nổi hết da gà vừa cảm khái: trong chớp mắt đã biết thành “Hoàng đế ca ca”, công lực lôi kéo quan hệ đến mức này quả không hổ là muội muội của chân mệnh thiên tử, hết sức đặc biệt.

    Thôi Yên lãnh đạm hỏi: “Còn chưa đi ngủ?”

    Thôi Giảo làm nũng: “Muội chỉ có một người ngủ không được.”

    Thôi Yên hỏi: “Vậy làm ma sẽ ngủ được chăng?”

    Thôi Giảo mím môi, vươn tay ôm lấy cánh tay hắn: “Ca ca cùng với muội…”

    Người trực tiếp bị đẩy ra.

    Thôi Yên mặc kệ nàng ta, vẫy vẫy Trần Trí: “Chúng ta quay về thôi.”

    Hai huynh muội giận dỗi nhau cớ gì lại lấy người ngoài làm bia chắn chứ?

    Trần Trí liếc thấy gương mặt nháy mắt trở nên dữ tợn của Thôi Giảo, xoay người ôm lấy chậu hoa quỳnh: “Ta muốn ở lại cùng hoa của ta.”

    Ánh đèn lồng chầm chậm tới gần, Thôi Yên đi tới phía sau y, ngón tay vươn ra khẽ chạm một chút xuống mặt lá, hoa quỳnh nháy mắt đã héo rũ.

    “Ngươi… Khốn kiếp!” Trần Trí giậm chân.

    Thôi Yên ấn đỉnh đầu của y: “Còn trái ý ta kết cục sẽ như hoa này.”

    Sợ quá đi!

    Trần Trí bọc kín lớp áo “Trần Ứng Khác”.

    Trần Trí như nàng dâu nhỏ bám theo đuôi Thôi Yên, không buồn liếc mắt nhìn về phía Thôi Giảo. Cho dù Thôi Giảo ở trong dự ngôn chỉ có phần giới thiệu không có đất diễn, nhưng muội muội của Thôi Yên thì có thể tốt đẹp gì cho cam.

    Tìm đột phá từ Thôi Giảo, hiển nhiên là không thể.

    Nhiệm vụ rơi vào ngõ cụt.

    Một Thôi Yên đổi mệnh lại không đổi tên giống như thể cánh diều được thả lên trời, có lẽ ngay cả chính bản thân hắn cũng không biết muốn bay đến đâu về đâu, mà y thì mỗi ngày ở trong hoàng cung kiếm ăn chờ chết, đương nhiên lại càng khó biết.

    Biết người biết ta là chân lý thiên cổ.

    Vẫn nên nghĩ cách tìm hiểu xem vì sao Thôi Yên lại lệch khỏi quỹ đạo nhân sinh mệnh định.

    Trở lại cung Càn Thanh, Trần Trí mở cửa sổ ra rồi liền lên giường ngủ.

    Thôi Yên bước vào kiểm tra một vòng, thấy không có gì đáng ngờ bèn mặc y.

    Trần Trí nằm nhắm mắt một lát, chờ bên ngoài bình phong không có động tĩnh gì mới lặng lẽ đứng dậy.

    Y là nhờ tích công đức mới thăng thiên, không được dạy qua những điều thường thức chính thống để thành tiên cho nên pháp thuật mà y có thể sử dụng được vô cùng có hạn —— Thân vàng “đại công đức viên mãn” mà Thiên Đạo ban cho khi phi thăng và thuật định thân mất cả năm trời mới học xong. Vậy nên, trước khi xuất phát, thượng cấp của y đã cho y ba loại pháp bảo: Bù nhìn thế thân, bùa ẩn thân và ngọc Vong ưu.

    Y đặt bù nhìn thế thân nằm ở trên giường, dùng bùa ẩn thân rồi nghênh ngang chui ra ngoài bằng cửa sổ mở sẵn hồi nãy.

    Ra khỏi hoàng cung, y vời mây tới, bay thẳng lên Cửu thiên, qua Vân kiều, vượt Tiên hải, liền tới được trụ sở của Hoàng Thiên nha.

    Tiên nhân tiếp đón là một tiểu tiên đồng có vẻ ngoài của đứa trẻ năm, sáu tuổi, đôi chân ngắn ngủi quỳ gối, ngồi sau bàn dài hý hoáy viết, thấy Trần Trí tiến vào, thong thả buông bút: “Trần tiên nhân? Nhiệm vụ chưa thành cớ gì lại đến đây?”

    Trần Trí theo thói quen nhéo nhéo khuôn mặt tròn tròn của cậu: “Ta tìm cục trưởng.”

    Tiểu tiên đồng nhíu mày nhìn mấy ngón tay không an phận của y: “Ngươi lại quá phận rồi. Ta phi thăng hơn hai trăm năm, so với ngươi còn lớn hơn những hai trăm tuổi, sao lại dám động tay động chân?”

    Trần Trí bỏ ngoài tai, lại chọt cậu một cái: “Cục trưởng có đây không?”

    Tiểu tiên đồng thở dài: “Đi ao Tiên Cẩm xem sao.”

    Trần Trí xoay người định đi, lại nghe thấy đằng sau cất giọng thì thầm: “Hỏi thế gian tình là chi, người người đều chấp mê bất ngộ.”

    Cảm khái của tiên đồng bắt nguồn từ duyên cớ thế này.

    Cục trưởng điều hành Hoàng Thiên nha gọi là Giai Vô (Bụi: Giai Vô, tức: tất cả đều là không), tương truyền hắn là một đạo chấp niệm bị Nam Sơn Thần Quân quẳng đi khi ngộ đạo. Nam Sơn Thần Quân gọi hắn là “Giai Vô”, chính là hy vọng hắn nhìn thông suốt một chút. Thuở niên thiếu còn tạm được, muốn gì có nấy, quả là nhìn rất thông suốt, ấy vậy mà đến tuổi động dục —— tuổi trưởng thành, lại gặp được Thái cổ Hàn long Hàn Khanh đang dưỡng thương tại ao Tiên Cẩm, sau đó, Hàn Khanh gặp một đống xui xẻo.

    Nào có phải là nhất kiến chung tình mà chính là nhất kiến đòi mạng.

    Tình cảm sâu sắc, đến chết không đổi, dây dưa giày vò lên trời xuống đất không chút dấu hiệu báo trước.

    Vốn dĩ thương thế của Hàn Khanh đã dưỡng gần khỏi rồi, bị giày vò đến tức điên, lại cần phải dưỡng thêm một trăm năm nữa, bức một Hàn long lãnh tâm lãnh tình biến thành rồng “phun lửa”. Mũi tên đơn phương của Giai Vô còn đang bắn đi mà lửa giận của Hàn Khanh đã sắp hóa thành mưa tên đầy trời, làm cho cả người hắn không có chỗ nào còn nguyên vẹn.

    Tiểu đệ và người ái mộ Hàn Khanh bèn liên hợp kéo đến Nam Sơn tính sổ.

    Nam Sơn Thần Quân nghe nói kẻ mà Giai Vô chọc tới là Hàn Khanh, không nói hai lời liền bế quan, nghe nói mỗi ngày đều ở trong nhà niệm “Sắc tức thị không, không tức thị sắc”.

    Mắt thấy Thiên cung biến thành hậu cung, trình diễn đủ các thể loại tình tiết tranh đoạt tình cảm, âm mưu hãm hại, Đại thần Tất Hư rốt cuộc phải ra tay, phong ấn pháp lực của Giai Vô, phạt hắn làm trâu làm ngựa ở ao Tiên Cẩm.

    Có thể gặp gỡ Hàn Khanh mỗi ngày, ngược lại Giai Vô càng thêm cam tâm tình nguyện. Hàn Khanh vì nể mặt Tất Hư chỉ đành miễn cưỡng chấp nhận.

    Đoạn nghiệt duyên này, đã dây dưa đến nay còn chưa có hồi kết.

    Trần Trí đến ao Tiên Cẩm, liền nhìn thấy Giai Vô đang ủ rũ quỳ rạp trên đất lau sàn, chắc hẳn là đang phải chịu bị từ mặt.

    “Xùy xùy.”

    Giai Vô nghe tiếng, uể oải nhướn mí mắt: “Nhiệm vụ hoàn thành rồi?”

    Trần Trí giẫm khăn: “Còn dám nói! Hoàng khuê công bố nhiệm vụ gì ngươi chưa biết sao? Thôi Yên tên còn chưa đổi mà đã đổi mệnh rồi!” Y bắt đầu oán giận, nói đến mức miệng lưỡi khô, cúi đầu thì thấy Giai Vô ngửa đầu ngẩn người.

    “Lỗ mũi ta đẹp lắm sao?” Trần Trí từ trên cao nhìn xuống hắn.

    Giai Vô phất phất tay đứng dậy: “Ngươi muốn ta hỗ trợ thế nào?”

    “Ta muốn biết vận mệnh của Thôi Yên tại sao lại bị thay đổi.” Trần Trí nghiến răng.

    Giai Vô nhún vai: “Ta không còn pháp lực, quan hệ cũng không tốt.”

    Trần Trí nói: “Ta biết, ngươi nói cho ta biết ao Hồi Tưởng ở đâu là được rồi.”

    Ao Hồi Tưởng còn được gọi là Cấm trì, có khả năng hồi tưởng dòng thời gian.

    Giai Vô chớp mắt: “Ngươi điên mất rồi?”

    Sau đó hai gã điên lén lút “đi tham quan” ao Hồi Tưởng.

    Chỉ là cái ao bình thường không có gì đặc biệt, nước đục ngầu, so với “Cấm trì” trong tưởng tượng hoàn toàn khác nhau.

    Trần Trí có cảm giác Giai Vô đang làm cho có lệ.

    Giai Vô nói: “Ngươi cho chút tiên khí vào đi, sau đó nghĩ đến cảnh mình muốn xem là xem được thôi.”

    Trần Trí định ra tay thì bị Giai Vô giữ lại.

    Giai Vô nhắc nhở: “Chỉ nhìn thôi.”

    “Yên tâm.” Trần Trí nửa tin nửa ngờ thò ngón tay chạm vào, một làn tiên khí hòa vào trong ao.

    Giây lát, mặt ao rung động, hình ảnh từ từ hiện ra ——

    Giai Vô ngồi bên cạnh ao Tiên Cẩm, chuyên tâm bện vòng hoa.

    Bên chân hắn, một con cự long vảy bạc như tuyết đang ngửa mặt nằm, miệng hơi nhếch lại còn ngáy khe khẽ.

    Giai Vô vừa làm xong vòng hoa, liền nhẹ nhàng treo lên trên sừng của cự long. Nào biết vòng hoa vừa buông tay đã bung, nhành dây dài mảnh trượt qua mí mắt của cự long, rơi xuống lỗ mũi nó. Giai Vô đang tính vươn tay nhặt, cự long liền hắt xì một cái tỉnh dậy, mở mắt nhìn thấy hắn cười quyến rũ, giận tím mặt, giơ đuôi quất hắn.

    Giai Vô nhường nó một hồi, cự long vẫn nhất quyết không tha.

    Cái đuôi khổng lồ kia cứ như một cơn lốc, đập đến đâu nghiền nát đến đó, không thể chống đỡ.

    Giai Vô muốn tránh cũng tránh không nổi, đành quay người ôm lấy đuôi nó.

    Cự long nhấc đuôi muốn đập xuống, lực mạnh tựa ngàn cân, Giai Vô cuống quít thả tay ra bỏ chạy. Khi cái đuôi kia đập xuống đất, bụi bay cao mấy thước, đất nứt mười trượng, lại còn tạo ra một cái khe sâu hoắm!

    Giai Vô nấp sau một gốc cây còn sót lại, rón rén thò đầu.

    Cự long dùng chân trước cào đất, đang cố sức để rút cái đuôi đang kẹt trong khe ra.

    Chương 4: Vong quốc chi quân (4)

    “Không phải có ngôi vị Hoàng đế chờ ta kế thừa sao?”

    “Xem đủ chưa?”

    Đối diện với ánh mắt cười như không của Giai Vô, Trần Trí xấu hổ miệng khẽ giật giật: “Thì, thì, ta rất quan tâm đến ngươi nha! Cái đuôi của Hàn Khanh rõ ràng là do chính nó tự vùng ra, trách ngươi là cực kỳ vô lý!”

    Giai Vô không chút thành ý nói: “Đa tạ ngươi đã quan sát tinh tường như vậy, ta thực sự cảm động muốn chết. Không làm việc hả? Vậy ta đi đây.”

    Trần Trí thành thật rót một luồng tiên khí mới vào, một lần nữa mặt ao lại hiện ra hình ảnh.

    Thôi Yên đã sống hai mươi năm, làm sao có thể ngược dòng từng li từng tí một. Điều đã biết là điểm bắt đầu phân nhánh chính là lúc Thôi Yên đổi tên, cho nên y trực tiếp nhảy tới đoạn Thôi Yên đáng lý phải đổi tên. Còn chưa kịp nhìn kỹ, bỗng nghe từ không trung vọng xuống một tiếng quát: “Kẻ nào tự ý xâm nhập?”

    Giai Vô tóm lấy cổ áo của Trần Trí ném y vào trong ao.

    Trần Trí chưa kịp phản ứng đã cảm thấy thân thể nhẹ bẫng, rơi thẳng xuống.

    “A… A… A… A…”

    Trần Trí gào muốn xé họng, hoàn toàn quên khuấy mình là thần tiên, như cục phân chim từ trên cao rơi xuống, “Bẹp” một tiếng nằm bẹp trên nền đất, dạng thành hình chữ đại mở rộng.

    Luồng sáng từ thân vàng “đại công đức viên mãn” bọc quanh, mọi đau đớn nháy mắt đã được chữa khỏi.

    Y kéo tứ chi từ trong đất ra, vừa mới ngồi dậy thì một cục bùn lớn bay thẳng vào mặt, như bạch tuộc bám chặt lấy mặt y.

    “Gào! Gào! Gào! Gào!”

    Tiếng gầm của dã thú vang lên theo tiết tấu ở gần đó, dọa cho “cục bùn lớn” trên đầu run rẩy từng chặp.

    Đầu Trần Trí không tự chủ được mà gật bốn lần, mới phát hiện có điểm không đúng, liền gỡ “cục bùn lớn” từ trên mặt xuống, vừa chớp mắt một cái, đang định nói chuyện liền bị hút vào trong một đôi mắt hoa đào đang kinh hãi.

    Ánh mắt như thể đã từng quen, trong lòng Trần Trí khẽ động, “cục bùn lớn” giãy dụa tứ chi, muốn xuống khỏi người y, lại bị y xách lên kẹp vào dưới nách: “Dựa vào hai cái chân ngắn tủn của ngươi thì liệu có thể chạy được đến đâu.”

    “Cục bùn lớn” trốn không thoát, sợ đến nỗi suýt òa khóc.

    Phía trước bụi đất cuộn mù mịt, hình như có đàn thú đang xông tới.

    Thấy bụi đất bay đến ngay trước mắt, Trần Trí bèn dán bùa ẩn thân lên, dương dương tự đắc né sang một bên, ngồi xem bụi đất cuộn mù mịt cuốn đi thật xa.

    “Cục bùn lớn” trốn trong lòng y, sợ tới không dám nhúc nhích dù chỉ một chút, chờ tiếng bước chân đi xa rồi mới mê mang ngẩng đầu lên.

    Gọi cậu là cục bùn lớn quả không sai, đầu tóc lộn xộn như cỏ dại mọc tràn lan, cái mặt tròn tròn bị bùn đất bám nhếch nhác, chỉ lộ ra một đôi mắt mở to cảnh giác đầy nghi hoặc.

    “Ngươi tên là gì?”

    “A Phục.”

    A Phụ? (“Phục” đồng âm với “Phụ” nghĩa là “cha”)

    Sắc mặt Trần Trí trở nên không tốt lắm.

    A Phục hết sức nhạy bén với cảm xúc, lại định tuột xuống khỏi người y liền bị Trần Trí giữ lại: “Đây là nơi nào?”

    A Phục nhìn y đầy nghi ngờ: “Đây là núi Thần Ly. Ngươi là ai?”

    Nói thế nào đây nhỉ?

    Trần Trí nghĩ một chút, trả lời: “Người qua đường.”

    A Phục nói: “Núi Thần Ly trong phạm vi vài dặm đều heo hút không một chút hơi người.”

    Trần Trí hỏi: “Vậy ngươi vì sao lại ở đây?”

    A Phục cúi đầu: “Ta ở tại thôn Hoàng gia gần đây. Thôn ta xảy ra lũ lụt, ta chạy trốn tới ngọn núi này thì lạc đường, lại gặp phải dã thú, may mắn có đại ca ca xuất hiện.” Cậu ngẩng đầu, một đôi mắt vừa chân thành lại đơn thuần.

    Nhìn độ tuổi của A Phục, y đoán chừng cậu chỉ mới tám, chín tuổi, vậy mà đã có thể nói có đầu có đuôi, rõ ràng không tầm thường. Trần Trí hoài nghi cậu chính là Thôi Yên, dù sao thì ấn tượng đôi mắt hoa đào kia để lại quá mức sâu sắc. Nhưng một Thôi Yên mới tám, chín tuổi hẳn là đang ở Thôi phủ làm đại thiếu gia. Chẳng lẽ vận mệnh của Thôi Yên từ lúc tám, chín tuổi đã bị rẽ nhánh?

    “Đại ca ca, vì sao vừa rồi dã thú đi qua bên người chúng ta mà lại không công kích chúng ta?” A Phục ôm cổ y hỏi.

    Trần Trí có chút ghét bỏ bàn tay bẩn nhếch nhác của cậu: “Chắc là tại bị mù.”

    A Phục rút tay về, cúi đầu không nói, hiển nhiên là không tin.

    Nhìn bộ dạng ranh ma của cậu, Trần Trí càng tin chắc này đứa bé này là Thôi Yên. Cho dù thân thể hắn có thu nhỏ nhưng cách hành sự không có chuyện gì cũng phải thăm dò hai ba câu, thật sự là không đổi chút nào. Cái gì mà thôn Hoàng gia xảy ra lũ lụt chứ, căn bản chính là lời nói dối khuấy nước trong thành nước đục.

    Trần Trí bị Giai Vô đẩy xuống ao Hồi tưởng, y đoán là mình đã xuyên qua thời không, về tới quá khứ. Muốn quay về lại “hiện tại”, y chỉ có thể chờ Giai Vô tới tìm.
    Trước đó, y phải che giấu mình thật tốt để không bị tiên quan “quá khứ” phát hiện. Nói thế nào đi chăng nữa thì việc xâm nhập ao Hồi Tưởng là tội lớn ngập trời, không những bản thân bị nghiêm trị, Giai Vô cũng sẽ bị liên lụy.

    Ngoài việc che giấu bản thân, nếu có thể điều tra rõ nguyên nhân khiến Thôi Yên thay đổi, cũng coi như là việc đáng mừng ngoài ý muốn.

    Trần Trí trời sinh tính cách thoải mái, mau chóng quẳng lo lắng ra sau đầu, tìm một khe suối nhỏ để gột rửa “cục bùn lớn”.

    A Phục giãy giụa kinh khủng, miệng la hét sợ nước, nhất quyết không chịu cho y rửa mặt.

    Trần Trí mặc kệ cậu khóc lóc om sòm, chà lau khuôn mặt nhỏ nhắn trở về lại trạng thái mặt bánh trôi phúng phính non nớt —— quả nhiên là gương mặt dù có hóa thành tro cũng nhận ra kia.

    A Phục bị lau đến hai mắt đỏ bừng, quậy đến sức cùng lực kiệt, Trần Trí vừa buông tay, liền lủi ra sau một trượng, trốn ở sau thân cây đề phòng nhìn y.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Trần Trí mò được hai con cá trong suối, quay đầu hỏi cậu: “Có đói bụng không?”

    A Phục xấu hổ hơi gật đầu, sau đó khi Trần Trí vừa cúi đầu, cậu đã cong hai chân ngắn tủn bỏ chạy.

    Trần Trí nhìn hai con cá đang giãy trong tay, lại nhìn bóng dáng đang cong mông chạy kia, khe khẽ thở dài.

    A Phục cong mông chạy miết, chạy đến khi chân nhũn cả ra, không thể nâng lên nổi nữa mới dừng lại.

    Cậu đã đợi ở trong này ba năm, mỗi ngày đều lên kế hoạch đào tẩu, đường qua lối lại xung quanh đã sớm mò đến rõ rành rành. Sơn cốc dưới chân là một trong ba con đường thông ra ngoài núi, chỉ cần vượt qua được bốn ngọn núi phía trước là có thể thấy được thôn trang.

    Vừa nghĩ tới thôn trang, đôi chân nặng như đeo chì của cậu trở lên nhẹ hơn.

    Cậu quệt bụi bẩn từ dưới đất lên mặt, vừa đứng dậy được liền đứng hình.

    Phía trước, một bầy hổ vàng vằn đen xếp dàn hàng ngang, vây chặn đường đi.

    A Phục mắt trừng to nhìn bầy hổ ngoe nguẩy đuôi, chậm rãi tới gần cậu, tim đập như trống, hai chân vừa mới có được chút sức lại như cắm rễ xuống đất.

    Bầy hổ đi đến trước mặt cậu chừng năm sáu thước liền dừng lại, những con hổ khác trợ uy, con hổ đứng giữa lấy đà nhào lên… trong lúc mành chỉ treo chuông, liền nghe được một tiếng “Định” thanh thúy vang lên, bầy hổ vừa mới rồi còn tràn đầy sức sống nháy mắt đã “hóa đá”, đứng sững tại chỗ.

    “Sao lại ngây ra thế? Còn không chạy.” Trần Trí xuất hiện phía sau A Phục.

    Nhìn thấy y, A Phục đột nhiên thở hắt ra một hơi, thân thể ngồi sụp xuống

    Trần Trí bất đắc dĩ bế cậu lên, sờ nắn xương cốt của cậu một hồi bèn nhíu mày: “Bình thường không có ăn cơm sao? Gầy đến da còn không bọc nổi nhân thế này.” Thịt dồn hết vào mặt với mông rồi.

    Trải qua đại nạn sinh tử xong lại nghe được lời hỏi han quan tâm như vậy, cảm xúc của A Phục dao động thật lớn, mũi chua xót, suýt nữa rơi lệ, hai mắt vụng trộm chùi chùi vào vạt áo của Trần Trí.

    Trần Trí tìm một sơn động khô ráo, lấy hai con cá cất trong túi Càn Khôn ra bắt đầu nướng.

    Lần này A Phục rất thành thật, ngoan ngoãn ngồi sang một bên, Trần Trí đưa cá nướng chín cho cậu, rồi không nói tiếng nào liền ăn.

    Trần Trí cũng không biết việc mình đang làm là đúng hay sai. Theo lý thuyết, y bị rơi vào ao Hồi Tưởng, trở lại quá khứ rồi đáng lẽ nên thành thành thật thật “xem mà không nói”, vậy mà từ lúc bắt đầu gặp được “cục bùn nhỏ” này, hết thảy liền rối thành một mớ bòng bong, nhìn thấy “Thôi Yên” gặp nạn, lại không thể nhẫn nại.

    Biểu cảm của Trần Trí quá phức tạp, A Phục tưởng là y hối hận, chủ động mở miệng: “Phụ thân ta là Thái thú Thái Nguyên đó, ngươi đưa ta về nhà thì hắn nhất định sẽ hậu tạ thật nhiều.”

    Thân thế cũng chính xác, quả nhiên là Thôi Yên.

    Trần Trí mừng thầm: “Ồ, không phải thôn Hoàng gia sao?”

    “Lừa ngươi đó.”

    Trần Trí nghiến răng: “Nghe nói trong nhà Thôi Thái thú có một đứa con đặt tên là Thôi Yên, vô cùng xinh đẹp, hoa dung nguyệt mạo, hẳn phải là một tiểu cô nương khả ái nhỉ?”

    A Phục mím môi, có vẻ không vui: “Ta là Thôi Yên.”

    Tuy là một cái bánh quẩy, nhưng là vừa mới vào nồi, chưa kịp tu thành dạng bánh quẩy già nước lửa khó ngấm của mười mấy năm sau, thoạt nhìn không đáng sợ, mà lại còn thú vị. Trần Trí nói: “Đã là con của Thái thú, cớ sao lại lưu lạc nơi này?” (Bụi: Bánh quẩy già 老油条 ý chỉ những người đã lăn lộn lâu năm, hiểu được nhân tình thế thái)

    Thôi Yên đáp: “Đi chơi hội đèn lồng lạc mất hạ nhân, bị lừa bán đến gần đây, chạy trốn tới nơi này.”

    Trần Trí không nhớ rõ y đã nghe biết bao nhiêu vụ án “lạc đường trong hội đèn lồng” rồi, cảm thấy câu chuyện này hết sức nói cho có lệ, lại nghĩ Thôi Yên tuổi hãy còn nhỏ, chưa chắc tâm tư đã phức tạp như sau này, thế nên cứ nghe vậy biết vậy. Vốn đang tính hỏi về bầy hổ, bầy hổ này phối hợp ăn ý như thế, giống như có người nuôi dưỡng, nhưng nếu nhắc đến bầy hổ liền không thể tránh được nói đến cách y đã làm bầy hổ đứng hình, y theo bản năng muốn trốn tránh.

    Nhưng Thôi Yên lại không bỏ qua, hiếu kì hỏi: “Hôm nay lúc ngươi cứu ta, làm thế nào mà khiến bầy hổ đứng im được thế?”

    “Ừ thì, ” Trần Trí dùng nhánh cây gẩy gẩy những cành khô đang cháy, “Ta là đạo sĩ tu luyện, làm bầy hổ đứng yên như vậy chỉ là chút tài mọn không đáng kể tới.”

    Thôi Yên hai mắt sáng lên: “Ta có thể học được không?”

    “Đương nhiên… Không thể.” Trần Trí vờ vuốt chòm râu tự tưởng tượng ra, vừa làm bộ làm tịch nói, “Ta lại thông tỏ thuật xem tướng, nhìn ngươi vòm trán đầy đặn, tướng mạo oai hùng dị thường, cốt cách rõ ràng… Này thì, này thì, môi hồng răng trắng, sắc mặt sáng sủa, quả thực là đế vương chi tướng.” Diện mạo của Thôi Yên cùng tướng mạo của bậc đế vương cách nhau rất xa, mà càng phù hợp với kiểu hồng nhan họa thủy khuynh quốc khuynh thành hơn. Y càng nói đến khúc sau càng không thể bịa tiếp.

    Vẻ mặt Thôi Yên sững sỡ, tựa hồ không biết nên nói gì, nghĩ một chút mới nói: “Vậy ngươi đưa ta về Thái Nguyên đi?”

    “Hả?”

    Thôi Yên khe khẽ hỏi: “Không phải có ngôi vị Hoàng đế chờ ta kế thừa sao?”

    “…” Trước mắt là một cái hố thật lớn, cúi đầu nhìn lại thì đúng là do chính mình đào! Trần Trí thoáng im lặng. Ban đầu chỉ muốn nhìn xem một chút, rốt cuộc tại sao mà Thôi Yên lại từng bước từng bước đi “lệch hướng”, nhưng mà hình như càng “xem” càng lệch. Từ thời khắc gặp nhau kia, “lịch sử” có lẽ đã không còn là “lịch sử” vốn có.

    Trong đầu y toát ra một suy nghĩ mạo hiểm: “Lịch sử” đã loạn đến không thể loạn hơn, nếu chính mình “ổn định” lại vận mệnh của Thôi Yên, vậy thì “tương lai” kia phải chăng sẽ không còn gì lệch hướng nữa?

    Bên ngoài bỗng dưng vang lên một tiếng sấm rền.

    Trần Trí giật mình, hiếu kì thò đầu ra, bị Thôi Yên tóm chặt lấy quần áo kéo về phía sau: “Đừng đi ra ngoài! Đại yêu quái trở lại rồi.”

    Lời vừa nói ra khỏi miệng, gió núi bỗng nổi lên, đất đá bay mù trời, bụi dày đặc đến mức không thể mở nổi mắt.

    Tay phải của Trần Trí bị cái tay nhỏ chạm vào một chút, chưa kịp nắm lại đã bị kéo ra, sau gáy liền căng cứng, thân thể bay vèo lên trời, đập vào vách núi, toàn bộ phần lưng đập vào tảng đá nhô ra, thiếu chút nữa là khiến cái thắt lưng già của y gãy đôi.

    Ngã xuống đất lăn lộn hơn một vòng, mông đã bị giẫm lại.

    Một tiếng cười lạnh vang lên trên đầu y: “Tự ý xâm nhập núi Thần Ly, dụ bắt thần nô, phải chịu tội gì?”

    Trần Trí phun ra một ngụm đất: “Người không biết không có tội.”

    “Không biết? Ha.” Kẻ phía trên đầu không biết nghĩ tới cái gì, dời chân đi, Trần Trí vội vàng đứng dậy, ngẩng đầu liền thấy Thôi Yên bị gã một tay áp lên trên vách núi đá, bàn tay đang bóp chặt cổ họng tưởng như bất cứ lúc nào cũng có thể bẻ gãy cổ cậu.

    Trần Trí cảm thấy vô cùng nhức đầu!

    Vì sao mà sau khi gặp mặt, Thôi Yên vẫn luôn quanh quẩn bên ranh giới sống chết. Người khác chỉ là bát tự tương khắc, còn hai người có thể là tám đời tương khắc!

    “Khoan đã!”

    Y vừa lên tiếng, người nọ liền ngừng tay, quay đầu, mặt cười ra vẻ hiểu rõ.

    Sự việc thình lình xảy ra, Trần Trí không kịp thấy rõ diện mạo của đối phương, hiện tại mới phát hiện đối phương có một khuôn mặt mèo —— đuôi mắt nhếch lên, con ngươi màu bích lục, mũi nhỏ nhắn, còn có đôi môi mỏng như không, chỉ có một điểm duy nhất giống nhân loại, đó là trên mặt không lông, vừa nhìn là biết “hành sự không cẩn trọng”.

    Trần Trí có dự cảm, tiếp theo đây sẽ là một hồi đấu trí đấu dũng thật ác liệt cho nên y hết sức chuyên chú vào kỹ thuật diễn: “Một nguyên liệu chế biến tốt như vậy, nếu cứ thế mà giết thì quả đáng tiếc!” Khi y nói chuyện, ánh mắt sáng quắc, nước miếng chảy róc rách, như thể giây tiếp theo liền khoanh gối ngồi ăn.

    Miêu yêu bị nhìn đến mức cả người lạnh lẽo: “Có, có ý gì?”

    Trần Trí ra vẻ cao thâm: “Mỹ vị của thế gian không gì bằng ‘Dê hai chân’, trong ‘Dê hai chân’ món ‘Nhừ tận xương’ là ngon nhất.”

    Miêu yêu tuy đã sống mấy trăm năm, tự cho là trải qua không ít khuôn mặt thế gian, nhưng chưa bao giờ nghe nói đến “Dê hai chân” và “Nhừ tận xương”, gã cũng không cam lòng bị khinh thường là nông cạn, vội quát: “Này thì có gì mà hiếm có!”

    Trần Trí nhìn biểu cảm của gã quả nhiên chưa từng nghe qua, liền yên tâm to gan mà tiếp tục lừa dối: “Cho nên, có kẻ còn đổi con mà ăn. Có thể nói lên được món này mỹ vị cỡ nào!” (Bụi: Dịch tử nhi thực – đổi con cái của nhà này, để ăn con cái của nhà kia, thời Xuân Thu, nước Tống bị nước Sở vây khốn, trong thành hết sạch lương thực, nhưng bách tính không nỡ ăn đứa con đã chết đói của mình, nhưng vì sinh tồn, hai nhà trao đổi con cái cho nhau, làm thức ăn. Sau này dùng câu này để hình dung cuộc sống bi thảm của nhân dân gặp nạn. Thật kinh khủng 🙁 )

    Miêu yêu cười lạnh: “Ha, Dịch Tử là cái gì! Ta còn biết Khổng Tử Mạnh Tử Lão Tử Hàn Tương Tử cơ!”

    Trần Trí điều chỉnh chiến thuật kịp thời, giơ ngón cái lên với gã: “Quả nhiên khiến thức sâu rộng! Không sai, Dịch Tử có một câu danh ngôn thế này, ‘Sáng ngửi mùi hương, chiều chết cũng cam’. Mùi hương ở đây chính là nói về mùi thịt của ‘Nhừ tận xương’.”

    Miêu yêu hỏi: “Vậy thì sao?”

    Trần Trí mím môi cười liếc nhìn Thôi Yên: “Tên nhóc trước mặt chính là nguyên liệu thượng hạng để chế biến ‘Nhừ tận xương’. Hãy tin ta, với kinh nghiệm nấu nướng nhiều năm của ta, nếu đem tên nhóc này vào nồi, tất nhiên da thịt non mịn, tươi ngon tận xương tủy.”

    Miêu yêu bị dọa đến nhảy dựng, trong lòng run rẩy: “Ngươi muốn ăn nó?”

    Trần Trí cười dụ dỗ: “Nếu ngài tin tưởng, cứ để cho ta lo, bảo đảm sau khi ăn xong về sau không nuốt nổi những loại thịt tầm thường khác nữa.”

    Tròng mắt của Miêu yêu láo liên, có chút dao động, cũng không phải là muốn ăn “Nhừ tận xương” gì gì đó, mà là muốn nhìn xem thử Trần Trí rốt cuộc định làm gì. Tên nhóc khốn kiếp Thôi Yên này đã giả vờ ngoan hiền vài năm, nói ngon nói ngọt, quỳ thấp làm tôi tớ, gã thiếu chút nữa đã tin vào vẻ giả dối của nó, rốt cuộc còn không phải để bỏ trốn sao? Nếu người này thật sự muốn nấu tên tiểu tử khốn kiếp này thành đồ ăn, ngược lại cũng là biện pháp tốt để trị tội nó, mà gã lại vừa khéo được hưởng dụng! Còn nếu không phải, gã cũng tự biết mà đề phòng, với sức của bọn chúng có muốn cũng trốn không thoát khỏi lòng bàn tay gã.

    “Cũng được! Ta đang tính lột da rút gân tiểu tử vô liêm sỉ này, ngươi tới làm giúp, ta cũng bớt việc.” Miêu yêu thấy sắc mặt Thôi Yên xám như tro tàn, càng thêm vui vẻ, “Ha ha, ‘Nhừ tận xương’ ‘Nhừ tận xương’, tiểu tử vô liêm sỉ này cũng giống như mẹ của nó trời sinh ti tiện khó dạy, cũng không phải là đã nhừ tận xương sao!”

    Trần Trí thấy sắc mặt lộ vẻ giận dữ của Thôi Yên, trong lòng lại ghi nhớ thêm một đối tượng cần phải ý tới, là mẹ của Thôi Yên.

    Miêu yêu thúc giục y mau động thủ.

    Trần Trí nói dối một đống nãy giờ là để kéo dài thời gian chờ Giai Vô tới cứu, đương nhiên không thể làm theo: “Ở đây trước không thôn, sau không quán, không có chỗ nào để mượn chút gia vị nhỉ.”

    Trong mắt Miêu yêu lóe lên tia quỷ quyệt: “Ngươi mượn cớ thoái thác, phải chăng là đang đùa giỡn ta?”

    Trần Trí luôn miệng phủ nhận, lại không ngớt lời tâng bốc gã.

    Thôi Yên có thể may mắn tồn tại được tới giờ này dưới tay của Miêu yêu, đều là dựa vào tâng bốc không xấu hổ, nịnh hót không cần mạng, Trần Trí ăn cơm nhiều hơn hắn cả trăm năm, miệng lưỡi ba tấc không xương đổi trắng thay đen xoay chuyển trời đất, cao minh hơn gấp bao nhiêu lần, Miêu yêu nghe mà cả người sung sướng, đến cả cái đuôi cũng bất cẩn lộ ra, khẽ đung đưa.

    “Ngươi nói dê nướng nguyên con, có thật là mỹ vị đến như thế?” Miêu yêu híp mắt, thoải mái đến nỗi cổ họng kêu lên gừ gừ.

    Trần Trí nói: “Nhân gian thì có trên trời lại không.”

    Miêu yêu cảm khái: “Như thế xem ra, thần tiên đều là một đám nhà quê hiểu biết hạn hẹp!”

    “Lão nhà quê ” gật đầu, đầy vẻ “tán đồng”.

    Chương 5: Vong quốc chi quân (5)

    “Ta có thể đi cùng ngươi hay không?”

    Miêu yêu kéo theo y cùng với Thôi Yên, phi thân nhảy lên mây.

    Trần Trí bị gã túm cổ áo sau, hai chân cùng trong lòng đều chới với, không chạm đất, cảm giác thật khó chịu. Cũng may sao động phủ của Miêu yêu ở ngay gần đó, mất thời gian chừng nửa chén trà liền tới.

    Động phủ xây ở giữa sườn núi, đường vào quanh co hiểm trở, có mấy bậc đá trên dưới cách nhau hơn cả trượng, người bình thường còn khó có thể leo lên, không biết Thôi Yên làm cách nào mà trốn ra được.

    Trần Trí lặng lẽ liếc mắt nhìn cậu một thoáng, thấy cái đầu nhỏ ỉu xìu gục xuống, dường như bị xách đến ngất, không khỏi âm thầm nôn nóng.

    Miêu yêu ném cả hai vào trong một sơn động tanh tưởi: “Củi ở ngay ngoài động, có thể tự lấy. Gia vị để trên kệ, có thì dùng, không thì thôi, còn lại tự lo liệu lấy. Ta trước mắt ngủ một giấc, một canh giờ sau là phải xong món ‘Nhừ tận xương’ thơm ngào ngạt kia cho ta!”

    Trần Trí nói: “Một canh giờ quá ngắn, sợ là chưa kịp ngấm gia vị.”

    Miêu yêu cười lạnh: “Một đứa chưa đủ ngấm vị, thì thêm một đứa nữa!”

    Trần Trí ngược lại không sợ gã ăn chính mình, chỉ sợ gã không ăn, liền dạ vâng cho có lệ.

    Sau khi Miêu yêu đi rồi, Trần Trí bèn nhặt củi nhóm lửa.

    Ánh lửa lay động chiếu sáng bừng khuôn mặt của Thôi Yên, tuy rằng bùn đất lem luốc cũng không thể che giấu nổi vẻ đẹp trời sinh mai này sẽ làm điên đảo thế gian, nhất là làn da nhẵn mịn trắng nõn, so với khi trưởng thành còn có độ co dãn hơn.

    Trần Trí nghĩ nghĩ, liền nhịn không được động thủ.

    Thôi Yên đang giả vờ ngất xỉu thật sự nhịn không nổi nữa, mở mắt.

    Trần Trí rút cái tay vừa nhéo mặt cậu lại, không hề có chút chột dạ nào nói: “Ngươi tỉnh rồi à, mau nấu nước giúp ta.”

    Giọng Thôi Yên lạnh lùng hỏi: “Nấu nước để nấu chính ta sao?”

    Trần Trí cười hì hì đáp: “Đúng vậy, nước sôi dội một lần, dễ nhổ lông.” Bùa ẩn thân vẫn còn trong người y, thời điểm thật sự không thể bảo hộ cậu được nữa sẽ dán bùa lên Thôi Yên, chỉ thế thôi là vạn sự đại cát rồi.

    Đương nhiên, chưa đến mức vạn bất đắc dĩ, y cũng không muốn dùng tới chiêu này. Tuy rằng “lịch sử” có thể đã sụp một chỗ đổ ba ngàn dặm, nhưng y vẫn muốn vớt vát chút nào hay chút đó. Chưa biết chừng cha của Thôi Yên sẽ tìm tới cửa cứu người thì sao.

    Thôi Yên không biết ảo tưởng tốt đẹp trong đầu y, cứ ngỡ mình thật sự sắp bị làm thịt, trong lòng hận vô cùng. Có đều cậu âm thầm đã quen, thật sự đứng dậy đi nấu nước.

    Trần Trí ở bên lửa cháy còn đổ thêm dầu: “Cho thêm nhiều củi để nước mau sôi hơn!”

    Thôi Yên đưa nồi cho y: “Ta đi thêm củi, ngươi tới nấu đi.”

    Trần Trí thuận tay cầm lấy nồi. Cái nồi này nhìn không lớn lắm nhưng lại rất nặng, làm khuỷu tay của y bị khuỵu xuống, dường như đụng vào tay của Thôi Yên, đùi bỗng dưng đau nhói —— lại là cảm giác vật nhọn cắm vào da thịt quen thuộc.

    Ký ức quay ngược, dường y lại quay về đến hoàng cung, nhìn thấy Thôi Yên sau khi trưởng thành cầm kiếm đi tới…

    Này phải chăng là sau khi lớn lên đâm chưa đủ nên hồi nhỏ đâm bổ sung?!

    Phải cảm tạ cái nồi sắt rất nặng này, nếu không phải đã đụng một chút, với chiều cao hiện tại của Thôi Yên, đao nếu như lệch đi sang bên phải vài phân ——vị trí kia liền không tốt đẹp gì rồi.

    Trần Trí theo bản năng ném nồi đi mà nắm đao, bắt lấy bàn tay non nớt trên chuôi đao.

    Thôi Yên trừng hắn, trong mắt lóe lên tia hung dữ, nhưng có chút miệng cọp gan thỏ, chỉ liều mạng giật tay lại lui về phía sau.

    “Khụ! Các ngươi đang làm cái gì thế?”

    Miêu yêu trốn ở chỗ tối rốt cuộc không nhịn được nữa mà nhảy ra, háo hức trừng mắt nhìn hai người.

    Trần Trí: “…” Hiện trường án mạng rành rành thế này, còn muốn hỏi cái gì làm cái gì? Đương nhiên là gây án!

    Nhưng y cũng rất hài lòng với tác phong cao thượng giả dối để lại lối cho kẻ khác lừa mình này của Miêu yêu.

    Trần Trí một tay giữ chặt tay Thôi Yên, tay kia xoa xoa cái đầu nhỏ ương bướng của cậu, mỉm cười nói: “Ta thấy tại gian bếp này gia vị không đầy đủ, sợ thịt nấu tùy tiện không đủ thơm ngon, tự dưng lãng phí mất nguyên liệu nấu ăn cực phẩm, cho nên ta kêu nó cắt tạm một phần thịt đùi của ta xuống để nấu thử một chút.”

    Lại còn có cả cách làm như vậy sao?

    Miêu yêu sợ ngây người.

    Thôi Yên cũng khiếp sợ đến tột cùng.

    Cả hai gần như là xấu hổ muốn chết trước sự cống hiến vô tư của Trần Trí.

    Trần Trí hiên ngang lẫm liệt vỗ đầu Thôi Yên: “Nào, cắt đi.”

    Thôi Yên không biết nên làm thế nào, nhìn y, lưỡi đao trong tay khẽ run rẩy.

    Phần thịt đùi cũng run rẩy theo, Trần Trí tay giữ đao lại dùng thêm chút sức, an ủi nói: “Bình tĩnh nào, chỉ là đồ ăn thử mà thôi, không cần khứa viền hoa răng cưa làm gì cả.” Nói rồi, nắm lấy tay Thôi Yên, bình tĩnh cắt một miếng thịt từ trên đùi của mình xuống.

    Miêu yêu nhìn miếng thịt ứa máu tươi trên tay y, cảm thấy chột dạ.

    Rõ ràng là một tên phàm nhân chỉ cần tùy tiện phất tay cũng có thể đánh ngã, vì sao luôn có thể khiến gã ớn lạnh?

    Trần Trí để thịt lên thớt gỗ, tiện thể cởi áo khoác ngoài cột vào chỗ vết thương để che đi miệng vết thương đang nhanh chóng khôi phục lại như lúc đầu, y đi đến chum nước để rửa tay. Sau khi quay lại, Thôi Yên và Miêu yêu còn đứng như thể bị thiên lôi đánh trúng.

    “Chờ một lát, sẽ xong ngay thôi.” Y đẩy Thôi Yên ra, bắt đầu cho dầu vào.
    Miêu yêu sực tỉnh lại, đường hoàng ngồi xuống.

    Thôi Yên lủi thủi đến bên cạnh Trần Trí, muốn giúp, nhưng nhìn Trần Trí cho chính thịt đùi của mình vào trong nồi mà mặt không đổi sắc, cuối cùng cậu cũng không thể vượt qua ải tâm lý, chống bàn nôn khan.

    Trần Trí nấu cực nhanh, không bao lâu sau, một mùi thơm nóng hổi từ trong nồi tỏa ra.

    Miêu yêu từng ăn qua không biết bao nhiêu loại thịt, lần đầu tiên ngửi thấy mùi thơm hấp dẫn hơn thịt cá như thế này, cũng không tự chủ được mà nuốt nước miếng ừng ực. Làm yêu quái đã lâu, gã quả thực chưa từng ăn thịt người, cẩn thận ngẫm lại thì đúng là không có gì là không thể ăn cả.

    Trần Trí lấy thịt nướng từ trong nồi ra bày trên đĩa, đưa đến trước mặt Miêu yêu: “Xin mời nếm thử.”

    Mùi thơm càng đến gần, càng đậm đà, trong trẻo như mỹ tửu, chỉ ngửi thôi đã say lòng.

    Miêu yêu hai bên cánh mũi phập phồng một chút, trong dạ dày sôi trào cảm giác thèm muốn chưa từng có, nước bọt từ dưới lưỡi ào ra không ngừng, như thể sắp chảy róc rách ngoài khóe miệng. Nhưng gã lại không dám sơ suất mà dùng chiếc đũa ngắt lấy một phần ba miếng thịt đem ném ra ngoài cửa.

    Ngay tức thì có một con hổ nhảy ra, cuốn ngay miếng thịt vào trong miệng, nuốt chửng một phát vô trong bụng. Sau khi ăn xong một lát, tứ chi mềm nhũn, nằm lăn quay ra đất, lộ ra vẻ ngất ngây.

    Miêu yêu cảnh giác quát: “Ngươi cho cái gì vào trong thịt?”

    Trần Trí không hề hoang mang nói: “Ngài lại nhìn kìa.” Vừa dứt câu, con hổ đang nằm lăn quay trên đất bỗng nhảy lên, tinh thần khôi phục mà lắc lắc lông, hai mắt sáng quắt nhìn về đĩa thịt, tỏ vẻ thèm muốn.

    Trần Trí đắc ý nói: “Ta đã nói rồi, thịt mà ta nấu cả thần tiên còn chẳng có để nếm thử. Súc sinh này lần đầu ăn được mỹ vị như thế, sợ là nó không kìm lòng nổi đâu.”

    Miêu yêu thấy con hổ cũng không có gì đáng lo ngại, yên lòng mà gắp phần thịt còn lại nhét vào mồm, thịt vừa vào miệng đã tan ra, giống như quỳnh tương ngọc dịch, gã nhất thời ngẩn ngơ, sau một hồi lâu mới sực thốt lên: “Ngươi nói ‘Nhừ tận xương’ cũng ăn ngon như vậy ư?”

    Trần Trí mỉm cười: “Còn ngon hơn thế kìa.”

    “Thật sao?”

    “Thật.”

    “Tuyệt, thật sự là tay nghề quá tuyệt…” Lời còn chưa hết, Miêu yêu đã gào to đau đớn ngã xuống đất, ôm bụng lăn lộn trên mặt đất, “Ai ôi, ngươi, đau, ngươi cho cái gì… vào trong thịt?”

    Trần Trí vô tội xòe tay: “Có cho cái gì đâu.” Thân vàng “đại công đức viên mãn” vạn tà bất xâm vốn là khắc tinh của tất cả yêu ma quỷ quái. Người bình thường hoặc dã thú mà ăn được là đại bổ, mà yêu tu ma tu ăn phải là đại độc.

    “Không thể nào, yêu… yêu lực của ta…” Sắc mặt Miêu yêu trắng bệch. Độc bình thường thì gã không sợ, cùng lắm là đau bụng, coi như làm sạch dạ dày, nhưng yêu lực tiêu tán cực kỳ lớn, hơn nữa yêu đan dường như có dấu hiệu muốn vỡ nát! “Ngươi rốt cuộc cho cái gì vào? Ngươi, ngươi là ai!”

    Trần Trí cười tủm tỉm nói: “Một lão nhà quê.”

    Miêu yêu đau đến mức không kịp nghĩ tới ngụ ý sâu xa trong lời nói của y, mười ngón tay dần dần ngắn lại, lộ ra móng vuốt, gương mặt nhẵn nhụi cũng bắt mọc lông mao tua tủa, thấy gã sắp hiện nguyên hình, Thôi Yên nãy giờ vẫn đứng trốn sang một bên bất ngờ lao tới cực nhanh, đao cầm trong tay cắm sâu vào bụng gã.

    Trên lưỡi đao vẫn còn lưu lại vết máu từ chân Trần Trí, lúc này khác nào viên thuốc độc đã độc lại thêm độc, phút chốc đã lấy mạng Miêu yêu.

    Con hổ đứng trước động phẫn nộ gầm lên một tiếng, một bầy hổ lập tức tập hợp lại, bao vây quanh cửa sơn động.

    Thôi Yên rút đao, miệng vết thương trên bụng Miêu yêu thấp thoáng thấy được yêu đan. Trần Trí trong lòng tính một chút, cúi xuống móc yêu đan ra, tiện tay nhét vào trong đai lưng, lại nắm tay Thôi Yên kéo đến chum nước rửa tay: “Ngươi bây giờ có tính toán gì không?”

    Thôi Yên không đáp mà hỏi lại: “Vết thương trên đùi ngươi không nghiêm trọng chứ?” Nói dứt lời liền muốn cởi áo ngoài đang cột trên đùi y ra.

    Trần Trí cuống quít né tránh tay của cậu. Người ta thường bảo “trông đứa trẻ ba tuổi biết được nó về già”, cái tật xấu thích lấy đao đâm người và thích cởi quần áo người khác của Thôi Yên có lẽ đều là bệnh từ nhỏ mà ra! “Ta không sao. Ngươi còn chưa nói về ý định của ngươi.”

    Thôi Yên nghĩ một chút liền đáp: “Nhà ông ngoại ta ở tại Vân Nam…”

    Trần Trí ngắt lời cậu: “Đợi chút, không phải ngươi nói ngươi là con trai của Thái thú Thái Nguyên sao?”

    Sắc mặt Thôi Yên tối sầm: “Sau khi mẫu thân ta mất đi, phụ thân liền cưới vợ kế, hai đứa con gái chỉ nhỏ hơn ta có bốn tuổi.”

    Trần Trí: “…” Vụ án “bị lừa bán” đang yên đang lành lại quay sang tranh đấu gia tộc là cớ làm sao?

    Thôi Yên thấy y ấn ấn huyệt Thái Dương, quan tâm hỏi: “Ngươi làm sao vậy?”

    “Đau đầu, đừng nói nữa.”

    “Có cần ngồi xuống một chút không?”

    “… Ta bây giờ muốn quỳ xuống.”

    Thôi Yên mặt đầy vẻ không hiểu.

    Trần Trí hít sâu, nói với cậu: “Còn nhớ rõ lời ta đã nói không? Ngươi mặt tròn tai to, tướng mạo oai hùng, cốt cách rõ ràng, mặt như trăng rằm, quả thật là đế vương chi tướng.”

    Thôi Yên nói: “Lúc đó ngươi nói là ‘vòm trán đầy đặn, tướng mạo oai hùng dị thường, cốt cách rõ ràng, môi hồng răng trắng, sắc mặt hồng hào’ cơ mà.”

    Trần Trí cảm thấy lời cậu nói có vẻ chính xác hơn, nhưng không thể sụp đài: “Tướng mạo của con người luôn biến hóa. Người mới ba tuổi và ba mươi tuổi làm sao có thể giống y như nhau được? Qua nửa ngày, mặt của ngươi lại thay đổi rồi!”

    Thôi Yên vẫn cứ ánh mắt quan tâm.

    Trần Trí vội ho một tiếng nói: “Tóm lại, trước mắt ta sẽ đưa ngươi về nhà. Không phải sợ cha ngươi, Thái thú Thái Nguyên thì có cái gì! Ngươi là người sau này làm hoàng đế cơ mà!”

    Thôi Yên kéo kéo góc áo của y: “Ta có thể đi cùng ngươi hay không?”

    Trần Trí thật sự ám ảnh tâm lý đối với việc cởi áo người khác của cậu, lặng lẽ giật góc áo lại: “Không thể.”

    Thôi Yên quay lưng đi, cúi gằm mặt không nói, bóng dáng nhỏ bé tràn ngập cảm giác hiu quạnh như thể “Đường cũ, gió Tây, ngựa gầy, người đau khổ đứng nơi thiên nhai”, khiến Trần Trí rất muốn rắc thêm vài chiếc lá khô bay lả tả làm nền cho không khí.

    “Khụ, trước tiên để ta đưa ngươi ra ngoài đã.” Trần Trí vỗ vỗ cái đầu nhỏ của cậu, Thôi Yên vừa quay đầu lại, y liền chớp thời cơ nhéo nhéo gương mặt nhỏ phúng phính của cậu.

    Thôi Yên lập tức nói: “Ngươi mang theo ta đi, mặt của ta sẽ cho ngươi nhéo mỗi ngày.”

    Ngón tay Trần Trí cảm thấy chưa đã ghiền lại nhéo nhéo, khẩu thị tâm phi nói: “Ta không muốn nhéo lắm đâu.”

    Thôi Yên không có chọc thủng lời nói dối của y: “Ta có thể ngày ngày đều bóp vai rửa chân cho ngươi.”

    Hoàng đế tương lai ngày ngày bóp vai rửa chân cho y… A! Quả nhiên là một cảnh tượng rất tuyệt vời!

    Trần Trí cố gắng kéo bằng khóe môi đang nhếch lên, làm bộ thờ ơ: “Ta thân cường thể kiện, không cần loại hưởng thụ bại hoại như vậy!”

    “Ta…”

    Thôi Yên còn muốn cố thuyết phục y, liền bị Trần Trí bế lên xóc xóc, lẩm bẩm: “Miêu yêu mỗi ngày chỉ cho ngươi ăn cỏ sao? Chẳng có tí thịt nào.”

    Thôi Yên đáp: “Gần như thế.”

    Trần Trí cảm khái: “Cũng may ngươi chỉ mới có tám, chín tuổi thôi, về nhà chịu khó tẩm bổ một chút sẽ mau chóng cao lớn.”

    Thôi Yên trầm mặc một lát mới nói: “Ta đã mười hai tuổi rồi.”

    “…” Trần Trí nói: “Ta đột nhiên nhớ ra, ta cũng bắt đầu dậy thì từ năm mười hai tuổi.”

    Thôi Yên lúc lâu không đáp lời.

    Trần Trí quay đầu lại, chỉ thấy cậu đầy vẻ bi thương kiểu “mình sẽ trở thành một người lùn”.

    Trần Trí: “…” nhéo cậu, nhéo cậu, nhéo chết luôn!

    Thuận miệng hô một tiếng “Định”, liền phá được “thế trận mắt hổ đăm đăm” ở cửa động, Trần Trí dẫn Thôi Yên nghênh ngang rời đi.

    Vừa ra khỏi hang hổ, Thôi Yên liền bắt đầu giở chứng, Đông Nam Tây Bắc chỉ lung tung các hướng, nhất quyết không chịu về nhà. Trần Trí không có còn cách nào khác, đành phải chạy khắp nơi tìm miếu thổ đia, vất vả lắm mới tìm thấy một vị ở nơi xó xỉnh, thì bị Giai Vô đuổi tới vừa vặn bắt tại trận.

    “Ngươi tại sao lại ném ta vào trong ao?”

    “Ngươi tại sao lại nhảy vào trong ao Hồi Tưởng?”

    “Ngươi chạy tới cái nơi quái nào thế?”

    “Ngươi trốn ở cái nơi quái nào thế?”

    “Ta chờ ngươi đến mức vết chân chim ở mắt cũng sắp thành mạng nhện rồi!”

    “Ta tìm ngươi đến mức chân đều bị mài thành chân bẹt rồi!”

    Ông nói gà bà nói vịt cả một lúc lâu, hai người cuối cùng cũng phát tiết xong tâm tình vui sướng khôn cùng khi chia xa gặp lại, khiêm tốn ra vẻ mời đối phương nói trước.

    Cuối cùng Giai Vô thân là thượng cấp liền thắng: “Không nói sẽ trừ lương.”

    Trần Trí trong lòng thầm mắng “thượng cấp tự cổ chí kim đều cùng một giuộc”, sau đó mới kể tóm tắt lại chuyện mình đã trải qua sau khi rớt xuống ao Hồi Tưởng.

    Giai Vô nói: “Trong ao Hồi Tưởng có vòng kéo, ta ban đầu tính kéo ngươi xuống đó đánh đu trốn trong chốc lát, ai ngờ ngươi lại giãy giụa nhảy xuống.” Hại hắn lập tức phải nhảy ra ngoài!

    Trần Trí nói: “Ngươi thừa nhận trượt tay thì ta sẽ tha thứ cho ngươi.”

    Giai Vô nói: “Dạo gần đây ‘Hoàng Thiên nha’ kinh doanh hơi ảm đạm, dự định sẽ cắt giảm chi phí…”

    “…” Trần Trí nhéo đùi một chút, nhẫn nhịn vì nghĩa lớn nói, “Có thể lúc ấy cổ ta có hơi ngứa, cho nên đã nhúc nhích một chút.”

    Giai Vô thấy được rồi cũng không chèn ép nữa: “Vậy chúng ta mau trở về đi.”

    Trần Trí bế Thôi Yên nãy giờ cứ lặng thinh mà dỏng tai nghe lén ra: “Làm gì với nó bây giờ?”

    Giai Vô nhướn mày: “Nhanh vậy đã sinh con rồi sao?”

    “Nó là Thôi Yên.”

    Giai Vô trầm mặc một lúc lâu mới nói: “Cho nên vận mệnh của hắn bị sửa là… lỗi của ngươi?”

    Tuy rằng Trần Trí cũng tự ý thức được khả năng như vậy, nhưng chuyện tới nước này rồi cũng chỉ có thể kiên trì nói: “Lỗi của chúng ta.”

    Giai Vô nghĩ lại gã thủ vệ của ao Hồi Tưởng bị hắn đánh ngất sau đó còn bị sửa đổi ký ức, lặng lẽ ngậm miệng.

    Hai người vẻ mặt cứng ngắc nhìn chằm chằm đối phương, trong lòng lại không ngớt lời chỉ trích đối phương “thành việc thì ít mà hỏng việc có thừa”, nhưng cũng không thể không thừa nhận hiện tại bọn họ đang ở vào tình cảnh gian nan “có nạn cùng chịu, có tội cùng gánh”.

    Giai Vô chậm rãi mở miệng: “Thừa dịp còn chưa có người phát hiện…”

    Trần Trí chớp chớp mắt.

    Hai người không nói mà cùng chung một ý chí —— xử lý hiện trường, hủy thi diệt tích.

    Chương 6: Vong quốc chi quân (6)

    “Hãy vững tâm, thắng lợi sẽ về phe chúng ta.”

    Thôi Yên đang được Trần Trí ôm trong lòng bỗng rùng mình một cái, vừa ngẩng đầu lên liền bắt gặp nụ cười “không có ý tốt” của đối phương, chạy trốn cũng không kịp nữa rồi, đành phải tóm lấy vạt áo của đối phương giãy giụa, Trần Trí xém chút nữa tuột tay, cậu bị trượt xuống tận đầu gối y khiến y phải khom người xuống để bắt. Hai tay Thôi Yên như vuốt mèo cào loạn xung quanh, lại còn cào trúng chỗ nhột ngay bên hông y, hại y bật ra một tiếng phì cười không hợp với thời điểm.

    “Định!”

    Trần Trí không thể nhịn được nữa mà làm cậu đứng hình, sau đó lấy ngọc Vong Ưu ra đặt ngay trước trán Thôi Yên nhẹ nhàng lăn lăn:

    “Quên ta đi quên ta đi quên ta đi…”

    Phía bên kia, Giai Vô cũng cầm ngọc Vong Ưu lăn lên trán của vị thổ công vừa mới ý thức được mình đã nghe phải tin tức không nên nghe lại giả chết bất thành.

    Ngọc Vong Ưu chợt lóe lên ánh sáng nhàn nhạt, Thôi Yên cùng thổ công đều ngất đi.

    Giai Vô nhìn Thôi Yên: “Ném đi đâu đây?”

    Trần Trí đáp: “Cửa nhà.”

    “Ờ, thế nhà hắn ở đâu?”

    Trần Trí hỏi: “… Trước khi làm thổ công ngất đi, chẳng lẽ ngươi không hỏi sao?”

    Giai Vô: “…”

    Hai người loanh quanh luẩn quẩn, rốt cuộc cũng tìm đến được “thôn họ Hoàng” trong truyền thuyết, sau đó nhờ vào việc nghiêm túc thật thà hỏi đường, cuối cùng cũng mò tới được Thái Nguyên. Khi nhìn thấy phủ Thái thú, trong lòng Giai Vô và Trần Trí đều rớt lệ nam nhi vốn không dễ rơi.

    Chờ Trần Trí thả Thôi Yên trước cửa xong, Giai Vô đã nhấc chân muốn đi.

    Trần Trí lôi kéo hắn trốn ở một bên để quan sát: “Chờ thêm chút nữa đã.”

    Giai Vô hỏi: “Chờ cái gì nữa? Đã ở ngay cổng nhà mình rồi còn sợ bị bọn buôn người bắt đi sao?”

    Còn đang lải nhải, một gã đàn ông lấm la lấm lét chạy vọt lại, ôm Thôi Yên đang mê mang bỏ chạy.

    Giai Vô và Trần Trí dồn gã đàn ông này vào trong một con ngõ nhỏ, dùng quyền cước tẩn cho gã một trận. Trong ngõ nhỏ có một bà lão vừa ngồi bện giầy rơm vừa nhìn mà lắc đầu cảm thán: “Đúng là cái thời buổi người ăn người, đến cả con trẻ cũng cướp.”

    Hai người đánh xong gã đàn ông kia xong bèn ôm lấy Thôi Yên quay lại phủ Thái thú.

    Lần này cả hai đã tiếp thu kinh nghiệm, trực tiếp thả người vào bên trong phủ, sau đó nấp sau bụi cỏ.

    Giai Vô hỏi: “Chúng ta đã dán bùa ẩn thân rồi, tại sao còn phải nấp trong trong bụi cỏ làm gì?”

    Trần Trí thì thào: “Cho có không khí.”

    Qua một lát, một nha hoàn lại gần đấy, nhìn thấy Thôi Yên liền “Á” lên một tiếng, lát sau lại có một đám người chạy tới, một ông lão tóc trắng xóa kích động ôm lấy Thôi Yên: “Thiếu gia! Là thiếu gia đã trở lại!”

    Nghe vậy, Trần Trí cuối cùng cũng yên tâm mà đi cùng Giai Vô.

    Từ trong ao Hồi Tưởng ngoi ra ngoài, hai người lại lủi về ao Cẩm Trì nhanh như chớp, hai mặt nhìn nhau, nghẹn ngào không nói nên lời.

    Trần Trí ậm ừ mở lời: “Chuyện này…”

    Giai Vô lạnh lùng ngắt lời y: “Cái gì cũng chưa từng xảy ra.”

    Trần Trí không dám nhìn, không dám nghĩ, lại càng không dám đi: “Cục diện có phải là… càng thêm hỏng bét không?”

    Giai Vô nói: “Yên tâm, vốn dĩ đã hỏng đến mức không thể hỏng hơn rồi.” Hắn thúc giục Trần Trí mau mau hạ phàm.

    Trần Trí do dự không chịu đi.

    Giai Vô nói: “Tiến cũng một đao, lùi cũng một đao, sợ cũng không ích gì. Ngươi nên ngẫm xem làm thế nào để thu dọn tàn cục đi.”

    Trần Trí nói: “Thân là thượng cấp trực tiếp quản lý ta, chẳng lẽ ngươi không cho ta lời khuyên hữu ích nào sao?”

    Giai Vô đáp cho có lệ: “Hãy vững tâm, thắng lợi sẽ về phe chúng ta.”

    Trần Trí nói: “Nghe xong lời này của ngươi, trong não ta hình như có tiếng gì đó vừa nổ “Ầm” một cái! Ta cẩn thận mà ngẫm thì, rất có thể là do tức quá mà nổ tung!”

    Trên mặt ao Tiên Cẩm sóng gợn lăn tăn, hình như Hàn Khanh đã tỉnh giấc, Giai Vô thấy Trần Trí còn dây dưa không chịu đi, rốt cuộc phải nhún nhường: “Ta sẽ cho người điều tra thời niên thiếu của Thôi Yên, có tin tức gì liền lập tức báo cho ngươi.”

    Trần Trí nhắc nhở hắn: “Trọng điểm là Thôi mẫu.”

    Giai Vô chỉ một cái phất tay: Đi!

    Trần Trí đi được nửa đường lại vòng về, muốn giao yêu đan đang nằm trong đai lưng cho hắn xử lý, ai ngờ mò mẫm một lúc cũng không thấy đâu, đành phải cởi dây lưng xuống tìm.

    Giai Vô trợn mắt há hốc mồm: “Ngươi làm gì thế?”

    Trần Trí nói: “Ta muốn cho ngươi xem cái này.”
    Đúng lúc Hàn Khanh từ trong ao thò đầu ra, liền nhìn thấy hai người bọn họ mặt đối mặt, một trong hai người còn đang cởi áo tháo thắt lưng.

    Giai Vô đẩy Trần Trí ra ngoài.

    Trần Trí nói: “Ngươi hãy nghe ta nói! Ta nghi ngờ yêu đan của Miêu yêu đã bị Thôi Yên trộm mất rồi.”

    Giai Vô nói: “Vậy ngươi mau báo quan đi.”

    Trần Trí tức giận: “Ngươi không phải là thiên quan sao!”

    Giai Vô ngẩn người, như thể vừa mới phát hiện ra mình giữ chức vị này.

    Trần Trí làu bàu: “Ta đã nói đừng có giao nhiệm vụ này cho ta nhưng ngươi cứ nhất định bắt ta làm, bắt ta làm nhiệm vụ này mà chẳng giúp đỡ gì nhiều, rõ ràng biết ta lần đầu tiên đảm nhận vai diễn quan trọng như vậy, ta nói cho ngươi biết…”

    Giai Vô đột nhiên xông lại ao Tiên Cẩm, ôm chặt cứng con rồng đang nằm phơi nắng bên cạnh ao, mở miệng nó ra liền hôn.

    Hàn Khanh còn đang mơ mơ màng màng chưa tỉnh ngủ: “?!”

    Trần Trí: “…”

    Giai Vô hôn xong rồi lại chạy về, ôm lấy đầu Trần Trí.

    Trần Trí kinh hãi: “Cho ta một cơ hội, để ta đi lần nữa đi.”

    Giai Vô ấn cằm y, độ một ngụm khí cho y: “Đây là long khí mà Thôi Yên cần, có thể tạm thời áp chế yêu khí do yêu đan phản phệ, mau đi đi!”

    Khóe mắt Trần Trí liếc sang cự long đang tức giận đến run rẩy cả mình, vỗ vai hắn đầy hữu nghị: “Bảo trọng.”

    “Xoẹt” một tiếng chạy mất hút.

    Giai Vô hít một hơi thật sâu, quay đầu lại nở nụ cười nịnh nọt: “Cho ta một cơ hội, cho ta giải thích một lần.”

    Đáp lại hắn là tiếng rống thịnh nộ của cự long.

    Trần Trí vội vàng trở lại hoàng cung, trong cung im ắng. Trong khoảng thời gian y quay về quá khứ, thời gian của hiện tại vẫn chưa trôi qua nhiều, cho nên y chỉ mới rời đi tầm hai canh giờ thôi.

    Tiến vào bằng cửa sổ, đang tính quay về giường, liền nghe thấy một tiếng cười yêu kiều từ bên kia bình phong vọng lại đây, Trần Trí vội vàng nín thở, rón ra rón rén lủi đến bên cạnh bình phong.

    Một chiếc đèn lồng vàng khắc hoa đặt ở trên bàn, soi sáng khuôn mặt nghiêng kiều diễm của Thôi Giảo. Nàng chống má, cười tủm tỉm nhìn Thôi Yên đang khoanh chân ngồi trên sập: “Ca ca, bây giờ huynh có sung sướng không?”

    Thôi Yên tóc đen rối bời, hai lọn tóc xõa trước ngực, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần đỏ ửng lạ thường. Hắn nhắm chặt hai mắt, hoàn toàn không phản ứng gì trước lời nói của Thôi Giảo.

    Nàng cũng không giận dỗi mà thong thả nói tiếp: “Trong lòng muội rất vui sướng. Ca ca đang ở ngay bên cạnh muội, với tay ra là có thể chạm tới, không còn có thể thoát khỏi lòng bàn tay.” Móng tay sơn đỏ sẫm như máu lướt qua khóe miệng, ngậm giữa hai phiến môi, thoạt nhìn vừa ngây ngô vừa thánh thiện, thế nhưng lời nói ra lại khiến người khác lạnh lẽo cả tim gan, “Ca ca hà cớ gì phải cố chấp như thế. Xưa kia có Sơn Âm công chúa, xuất giá rồi vẫn lưu lại hoàng cung, bên đệ đệ mình ngày đêm, vừa là tỷ đệ lại vừa là tình nhân, chẳng phải so với người khác càng thêm thân thiết hay sao? Phong lưu khoái hoạt biết bao. Nếu như ca ca kiêng kị người ngoài lời ra tiếng vào, cũng có thể kim ốc tàng ‘Giảo’, dẫu sao ngoài ca ca ra muội cũng chẳng thèm gặp ai cả.” Nói xong, lại cười khanh khách.

    Trần Trí che mắt. Tại sao mà trên trời dưới đất đều là những màn kịch đau mắt như vậy chứ!

    Thôi giảo cười khanh khách một hồi, mới dần dần im lặng, bàn tay trắng nõn cuốn lọn tóc lất phất hai bên má, ánh mắt nhìn đèn lồng lại toát lên vẻ ngoan độc, giây lát mới khẽ cười nói: “Suýt nữa thì quên mất, bây giờ ca ca không còn hơi sức nào mà để ý đến muội nhỉ.” Nàng đứng dậy, thong thả bước đến bên cạnh hắn, nhỏ giọng thì thầm hỏi, “Cảm giác yêu khí phát tác quả không dễ chịu gì đúng không?”

    Thôi Yên đột nhiên mở mắt, thổi ra một ngụm khí.

    Thân thể Thôi Giảo bỗng cứng đờ, ngã xuống thẳng tắp.

    Môi Thôi Yên run rẩy, liếc mắt nhìn bình phong: “Xem đủ chưa?”

    Trần Trí không muốn đi ra ngoài lắm. Y hoài nghi Thôi Giảo bị ngất đi là do mùi hôi miệng của Thôi Yên.

    Phía sau bình phong một lúc lâu không có động tĩnh, làm sắc mặt của Thôi Yên càng thêm khó coi, ngữ khí lại trở nên dịu dàng: “Không phải ngươi từng nói, muốn nhường ngôi cho ta, muốn ta đối xử tốt với thiên hạ bách tính sao? Ngươi lại đây, ta đồng ý.”

    Đuôi sói đều phe phẩy thành quạt rồi mà còn hy vọng là y sẽ tin sao?

    Trần Trí vừa nghi ngờ vừa bước ra.

    Thôi Yên nhìn chằm chằm y không chớp mắt: “Gần thêm chút nữa.”

    Trần Trí nói: “Ta không sợ miệng thối lắm đâu.”

    Môi Thôi Yên lại run lên, khóe miệng nhỏ xuống một vệt máu đen.

    Lần này Trần Trí thực sự hoảng, vội chạy lại đỡ lấy hắn.

    Thôi Yên thấy y quan tâm không giống như giả bộ, trong lòng khẽ dao động, lại mau chóng ổn định tâm thần, nhắm ngay cổ Trần Trí mà cắn. Yêu đan trong cơ thể hắn nổi loạn, chỉ có long khí mới tương khắc lại, chuyện đến nước này, không còn thời gian mà xác nhận Hoàng đế là thật hay giả, chỉ có thể được ăn cả ngã về không mà thôi, hắn tìm cách hấp thụ long khí trong cơ thể Trần Trí.

    Trần Trí phát hiện ra ý đồ của hắn, kinh sợ tái mặt, vội vàng giữ chặt mặt hắn.

    Khóe miệng còn vương tơ máu của Thôi Yên khẽ co rút, hai mắt lóe lên một tia hung dữ, gương mặt xinh đẹp lúc này không khỏi có chút đáng sợ: “Không phải ngươi đã nói, nguyện vì giang sơn bách tính mà chết sao?”

    Trần Trí tóm lấy miệng hắn: “Bây giờ việc mà ta sắp làm, ngươi nhất định đừng có suy nghĩ sâu xa.” Nói xong, miệng chậm rãi ghé sát lại, đang muốn truyền long khí trong cơ thể sang, chỉ có điều long khí hình như nằm trong bụng y quen rồi, dùng dằng không chịu rời ổ.

    Thôi Yên rũ mắt nhìn đôi môi đang hướng lại gần mình, một tia khinh thường chợt lóe lại chợt tắt, hắn bỗng nhiên cảm nhận được có long khí đang rục rịch gần đó, cánh tay rũ bên thân rốt cuộc cũng gom được một chút sức lực, bất ngờ bắt lấy bả vai của Trần Trí, ngay lúc đối phương còn đang hoảng hốt liền kéo y vào trong lòng, miệng nhắm ngay miệng mà cắn mút.

    Mặt Trần Trí thiếu chút nữa là bị mút đến biến dạng, muốn hét lớn một tiếng “Vô lễ”, nhưng đầu lưỡi bị cuốn lấy chặt chẽ, không thể nhúc nhích dù chỉ một chút, mãi cho đến khi long khí từ trong cổ họng trượt ra, cánh môi bị mút đến tê dại mới hơi được thả lỏng. Y vội vàng đẩy Thôi Yên ra, liều mạng chùi miệng.

    Thôi Yên khoanh chân điều tức, sau khi dùng long khí để khống chế yêu đan tác oai tác quái trong cơ thể xong, hắn mới bình thản mà mở mắt, cười tủm tỉm nhìn Trần Trí đang cắm mặt vào chậu rửa súc miệng.

    Trần Trí tranh thủ phất tay với hắn: “Đừng nhìn ta, ngươi nhìn ta quai hàm ta càng thêm nhức.”

    Ngón tay Thôi Yên vuốt nhẹ cánh môi, ôn nhu nói: “Yên tâm, lần tới ta sẽ thật dịu dàng.”

    Trần Trí kinh hãi: “Còn có lần tới nữa?”

    Thôi Yên nhìn Thôi Giảo đang nằm bất tỉnh nhân sự trên mặt đất, cười lạnh nói: “Tất cả là nhờ muội muội tốt của ta ban cho.” Hắn đứng dậy, xách Thôi Giảo đi ra ngoài, đi tới cửa, lại quay đầu nói với Trần Trí vẫn còn đang ngửa cổ súc miệng “ùng ục”: “Đi theo ta.”

    Giọng nói dịu dàng như thể sắp tan chảy.

    “Ọc ọc, khụ khụ.”

    Nước bị dọa mà nuốt hết xuống rồi.

    Thôi Yên xách theo người mà vẫn đi được rất nhanh, hắc bào như thể hòa tan vào bóng đêm, Trần Trí không thể không bước nhỏ chạy theo.

    Cũng không có đi xa, đến góc rẽ ngay hành lang hắn liền dừng lại, đang định đẩy cửa thì bị Trần Trí vỗ một cái lên vai: “Ngươi bắt đầu dậy thì từ năm bao nhiêu tuổi?”

    Thôi Yên nghi hoặc nhướn mày, tuy rằng không hiểu nguyên nhân vì sao, nhưng độ bao dung của hắn lúc dành cho Trần Trí là không biên giới, dịu giọng trả lời: “Hình như từ năm mười hai tuổi bỗng dưng cao vụt lên.”

    Trần Trí nói: “Có thể là có người tốt bụng phù hộ ngươi.”

    Thôi Yên tâm trạng thoải mái nở nụ cười, vừa quay đầu lại phía cửa thì sắc mặt đột nhiên lạnh đi, nâng tay đẩy cửa.

    Đằng sau cánh cửa sương mỏng lượn lờ, mùi khói lửa nồng nặc.

    Thôi Yên ném Thôi Giảo sang một bên rồi đi thẳng vào bên trong, lại đẩy một cánh cửa khác ra.

    Khói đặc cuồn cuộn bốc lên, Trần Trí dù đã che kín mũi vẫn sặc sụa ứa nước mắt. Chỉ nhớ mang máng tòa điện này là nơi ở trong cung của Dương Trọng Cử, khi nào phê tấu chương trễ hắn sẽ ngủ tại nơi này. Y từng đến rất nhiều lần, lần đầu tiên phát hiện ra nơi này còn có thể giúp người ta thăng thiên—— sắp tắc thở tới nơi rồi.

    “Ào ào…”

    “Ai ya ya!”

    Có tiếng nước và tiếng gào thét đồng thời vang lên.

    Giây lát, chỉ thấy một đạo nhân mặc áo bào vàng ướt sũng từ bên trong nhảy ra, run cầm cập nói: “Xin vấn an Thiên sư đại đại đại nhân, từ biệt nửa ngày, ngài vẫn khỏe chứ ạ.”

    Thôi Yên đi ra theo sau gã, xoay tay đóng cửa gian phòng sương khói ngập tràn kia lại, mở các cửa sổ ở gian ngoài ra cho thông gió, thắp sáng ba giá nến xong mới quay lại nhìn gã.

    Đạo nhân áo vàng lại càng thêm run rẩy, cười làm hòa nói: “Loại “Thống triệt tâm phi đan” mà lúc trước ngài nói đã sắp luyện thành, cho ta thêm ba ngày… không không, một ngày thôi, là ta có thể luyện thành đan.”

    Thôi Yên ngoài cười trong không cười nhìn gã: “Nếu không vì ngươi từng nói cho ta biết long khí có thể trấn áp yêu đan trong cơ thể, thì giờ phút này ngươi đã tan xương nát thịt rồi.”

    Đạo nhân áo vàng “rầm” một tiếng, quỳ hai đầu gối xuống đất: “Đại nhân, tiểu tiểu tiểu thư uy hiếp ta, ta ta cũng chỉ là là là bị ép không thể nào thế nào khác. Hơn nữa, vì vì để bảo vệ ngài, ta đã cho lượng dược giảm đi phân nữa, không thì, không thì bây giờ ngài làm sao có thể không bị làm sao mà…”

    Nói chưa hết gã đã bị một cước đá bay, rớt xuống bên cạnh chỗ Trần Trí đang ngồi.

    Trần Trí giật nảy mình, đang tính ngồi sang chỗ khác, liền bị gã ôm lấy đùi.

    Đạo nhân áo vàng cầu xin: “Đại đại nhân, cầu xin cầu cầu xin giúp ta đi, ta không hề phản bội Thiên sư đại nhân mà.”

    Thôi Yên lạnh lùng nói: “Ngươi luyện chế “thống triệt tâm phi đan” cho y ăn, còn muốn nhờ y cầu xin giúp ngươi sao?”

    Đạo nhân áo vàng kinh ngạc: “Y chính là cẩu Hoàng đế sao?”

    Bởi vì Trần Trí trước khi xem náo nhiệt, hẳn là “đang ngủ trên giường” cho nên trên người chỉ mặc áo ngủ, dưới ánh nến chiếu rọi, “hào quang” phát ra không rõ ràng lắm.

    Trần Trí có lòng nhắc nhở gã: “Ta họ Trần, không phải họ Cẩu.”

    Đạo nhân áo vàng quỳ gối lết đến bên cạnh Thôi Yên, nắm vạt áo hắn nói: “Dược mà ta đưa cho tiểu thư chỉ có tác dụng trong nửa nửa nửa canh giờ, hơn nữa không không không có di chứng. Đại nhân nhất định phải tin tưởng lòng trung thành tuyệt đối của ta!”

    “Không có di chứng?” Thôi Yên tóm lấy áo gã kéo lên, “Vậy tại sao sau khi ta nuốt long khí vào, ta vẫn không thể hoàn toàn vận dụng yêu khí trong yêu đan?”

    Đạo nhân áo vàng sửng sốt: “Không thể nào, trên sách có nói, long khí của thiên tử có thể nhuận hóa vạn vật, này này, này hẳn là vật thượng bổ để luyện hóa yêu đan! Trừ phi…” Ánh mắt gã vụng trộm liếc về phía Trần Trí đang đứng ở phía sau.

    Thôi Yên ném hắn xuống đất: “Mặc kệ nguyên nhân ra sao, ngươi đều phải mau chóng giải quyết cho tốt! Đây là cơ hội cuối cùng của ngươi, nếu không thì…”

    Hắn cầm lấy tay của Thôi Giảo, cứng rắn bẻ gãy: “Sẽ giống như cái tay này vậy.”

    Đạo nhân áo vàng sợ tới mức dập đầu không ngừng.

    Khán giả Trần Trí: “…” Phát hiện ra Thôi Yên lại có thêm một thói quen xấu, khi uy hiếp người ta, cầm gì thì hủy nấy… Hu hu hu, gốc hoa quỳnh đáng thương của y.

    Chương 7: Vong quốc chi quân (7)

    “Nếu như ngươi không còn, thiên hạ này còn nghĩa lý gì?”

    Thôi Yên tóm lấy Thôi Giảo kéo ra khỏi cửa, Trần Trí im lặng bám theo sau.

    Hai người đi trong đêm tối được một đoạn, đến trước cửa tẩm điện, Thôi Yên dừng bước: “Ta còn có việc, ngươi đi ngủ trước đi.”

    Trần Trí hỏi thật hàm xúc: “Có thể đổi sang kiểu nói chuyện khác không?”

    Thôi Yên khẽ cười một tiếng: “Chờ ta trở về.”

    Trần Trí: “…”

    Thôi Yên đi một bước, lại quay đầu lại. Ánh lửa mỏng manh từ trong phòng hắt lên gương mặt thanh tú trắng trẻo của hắn, dưới làn mi là đôi mắt sâu thẳm như giếng thu, xanh biếc lại gợn sóng, từng vòng từng vòng sóng vây lấy người khác.

    Cổ họng Trần Trí có chút khô khốc, một ngụm nước trước lúc ra khỏi cửa dường như đang sôi ùng ục trong dạ dày.

    Thôi Yên cười quyến rũ: “ ‘Thống triệt tâm phi đan’ là do Khương Di tự chủ trương, ta làm sao nỡ dùng. Ban đêm gió lạnh, mau đi ngủ sớm một chút.” Hắn vươn tay, dường như muốn vuốt ve gò má của Trần Trí, bị tránh né cũng không để tâm, vẫn cười tủm tỉm mà đi khỏi.

    Cho rằng y không nghe không ra ‘thống triệt tâm phi đan’ này kỳ thật vừa là một loại thủ đoạn vừa ban ân, vừa uy hiếp sao?

    Chỉ có điều, sự thay đổi của Thôi Yên sau khi nuốt long khí rất lớn, rất cổ quái, làm người ta nuốt không trôi, xem ra ngụm long khí mà Giai Vô độ cho y này dường như có tác dụng phụ rất kỳ quái, Trần Trí quyết định ngày mai lại đi tìm hắn tính sổ.

    Thôi Yên mãi tới rạng sáng mới quay lại.

    Trần Trí nằm im trên giường, nghe thấy tiếng hắn bước vào, lại còn giúp mình ghém chăn —— đè chăn thành nếp.

    Chờ hắn xoay người đi rồi, Trần Trí nhịn không được mà he hé mắt, nhìn về phía bóng dáng người kia rời đi.

    Dường như bắt gặp ánh mắt của y, Thôi Yên lại quay đầu lại nhìn, không chờ phản ứng đã khẽ cười một tiếng rồi đi.

    Trần Trí: “…” Hình như bị bệnh thích cười.

    Trở về ngồi lên sập, nụ cười của Thôi Yên chợt tắt, nhắm mắt nằm xuống, trong đầu vẫn lặp đi lặp lại những lời vừa mới bàn bạc cùng Khương Di.

    “Thuốc ta đưa cho tiểu thư chỉ có thể kích phát yêu khí tạm thời, sau đó tuyệt đối không gây ra bất cứ mầm họa nào, ta xin lấy tính mạng ra thề! Trái lại long khí của Hoàng đế họ Trần xuất hiện vô cùng kỳ quái, sợ là có trá.”

    “Long khí cũng có trá ư?”

    “Thế giới rộng lớn như vậy, không gì là không thể xảy ra. Mặc dù là Hoàng đế giả mạo, nhưng đi lại trong hoàng cung nhiều năm, vẫn luôn có cơ hội tiếp xúc với vài món bảo vật hiếm có trên đời. Theo ý của ta, tốt nhất là dùng ‘thống triệt tâm phi đan’, gặp đau đớn tất sẽ nói thật lòng.”

    “Ngươi từng nói, chỉ cần làm Hoàng đế, dù chỉ một ngày cũng sẽ hội tụ long khí. Vậy ta sẽ chờ cho long khí của y hội tụ một lần nữa.”

    Được Trần Trí cứu giúp lúc lâm nguy, trong lòng Thôi Yên đích thực đã nảy sinh một chút rung động, nhưng cũng chỉ có thế mà thôi. Hắn trời sinh tính tình đa nghi lại dễ trở mặt, đương nhiên sẽ không vì một chút cảm kích cỏn con này mà đối xử chân thành với người khác, mọi biểu hiện dịu dàng hiện tại cũng chỉ để đối phương lơ là buông lỏng cảnh giác mà thôi. Đúng như lời Khương Di đã nói, đối với long khí xuất hiện bất thình lình của Trần Trí, trong lòng hắn cũng không khỏi hoài nghi. Đặc biệt là, thứ long khí này có hiệu quả khác xa như trên sách đã viết.

    Nhưng, sau khi bị một đao trên đại điện, Trần Trí lại hoàn toàn không sợ hãi, hắn thừa biết nhược điểm của đối phương hoàn toàn không phải là ham sống sợ chết, “thống triệt tâm phi đan” mà Khương Di vẫn tôn sùng này e là hiệu quả có hạn, cho nên hắn phải tìm cách khác.

    Rắn đánh bảy tấc, biện pháp tốt nhất để đối phó với một người chính là nhắm vào việc mà y quan tâm nhất. (Bụi: Rắn đánh bảy tấc, bảy tấc là vị trí tim của rắn, đánh vào rắn chắc chắn sẽ chết)

    Ngày hôm sau.

    Trần Trí lại ngủ nướng cả nửa ngày trời mới thức dậy, Thôi Yên đã sớm rửa mặt xong xuôi, lấy đồ ăn sáng, ngồi sẵn bên bàn chờ y, thấy y đi ra, lâp tức bày ra khuôn mặt tươi cười dịu dàng.

    Trần Trí nổi da gà khắp toàn thân: “Hôm nay ngươi không có việc gì làm sao?”

    Thôi Yên nói: “Có chuyện, nhưng chờ ngươi cùng làm.”

    Tay Trần Trí đang cầm bánh bao bỗng khựng lại: “Chờ ta cùng làm?”

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Ta, nếu đối xử tốt với giang sơn và bách tính, cũng là vì ngươi, tất nhiên cần có ngươi ở bên chứng kiến.”

    Trần Trí mừng thầm, trên mặt lại không biểu hiện gì: “Vậy để một lát nữa ta viết chiếu thư nhường ngôi cho ngươi.” Giai Vô cái khác có thể không đáng tin, nhưng một câu “hãy vững tâm” kia, vẫn khá là chuẩn xác. Ý hắn muốn nói với mình, mặc kệ Thôi Yên cười có khiến người kinh hãi đến thế nào, bản thâny phải luôn vững tâm! Vững tâm! Vững tâm!

    “Việc này khoan vội,” Thôi Yên so với y còn vững hơn, cười tủm tỉm múc một bát tào phớ cho y, “Đợi sau khi mọi mầm họa đều được giải trừ rồi, bàn tiếp cũng không muộn.”

    Sau khi hai người dùng xong bữa sáng, Thôi Yên liền dẫn Trần Trí đến Luận Chính điện.

    Trần Trí trước kia cũng thường xuyên đến đây ——đóng dấu lên mấy bản thánh chỉ mà Dương Trọng Cử viết, tuy là người ngoài cũng có thể đảm nhiệm công việc này, nhưng hiệu quả không được tốt được như Trần Trí. Ý đồ của Dương Trọng Cử hết sức đơn giản: Ngươi xem, mấy chuyện xấu ta làm Hoàng đế đều biết cả. Sau này chớ có nói là ta một tay che trời, là Hoàng đế nhìn mà không thấy thôi.

    Lúc trước Trần Trí hận muốn nghiến răng. Chỉ vì một cái lý do ấu trĩ như vậy mà bắt y chạy đi chạy lại, làm người ta mệt chết.

    Thôi Yên vén rèm lên, Trần Trí nghênh ngang tiến vào bên trong, mọi người trong điện đều ném ánh mắt kinh ngạc qua.

    Vài cựu thần triều Trần theo bản năng còn định hành lễ, đứng lên rồi mới nhìn thấy Thôi Yên đi sát theo sau y, bỗng dưng cổ không khỏi căng thẳng, cảm giác như đầu trên cổ mình sắp “không cánh mà bay”.

    Trần Trí tỏ ra sợ sệt mà lùi về sau nửa bước: “Hôm trước còn chưa mắng đủ sao.”

    Đám lão thần nhân cơ hội ngượng ngùng ngồi xuống.

    Thôi Yên lập tức nghiêng đầu nói: “Nếu ngươi không thích, ta liền mời bọn họ đi ra ngoài có được không?”

    Đám lão thần lại trở nên căng thẳng.

    Trần Trí lắc đầu đáp: “Không được không được. Tuy rằng bọn họ không thích ta, nhưng vẫn có thể giúp ích cho ngươi.”

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Ngươi đối với ta thật tốt.”

    Trần Trí âm thầm giũ da gà rớt đầy đất, cười gượng nói: “Ngươi tốt thì ta mới tốt được.”

    Hai người thân mật như chỗ không người dọa cho cả điện ngây người.

    Cũng may sau khi ngồi xuống rồi, Thôi Yên liền quay lại thái độ bình thường, yêu cầu từng người bẩm báo theo bộ phận của mình.
    Trần Trí trông có vẻ như không hứng thú nhưng kỳ thực lại dỏng tai lên nghe chăm chú, khi nghe tới trong thành có lái buôn lương thực tăng giá, lông mi y có chút run rẩy.

    Thôi Yên vẫn quan sát y nãy giờ lập tức nói: “Không phải đã dán cáo thị, yêu cầu bọn họ không được sinh sự sao? Lái buôn nhà nào lại to gan lớn mật đến vậy?”

    Người bẩm báo là một vị quân sư làm thủ hạ dưới trướng của hắn, nghe vậy vội đáp: “Có nhà là thương buôn hoàng tộc trước đây, có nhà là cửa hàng do những quý tộc thế gia trong thành tự mở.”

    Thôi Yên trầm ngâm không lên tiếng.

    Đám cựu thần thấp thỏm lặng lẽ liếc nhìn nhau một cái, một người trong số đó đứng lên nói: “Thần tự nguyện xin đi thuyết phục các nhà.”

    Thôi Yên nhìn Trần Trí: “Bệ hạ thấy sao?”

    Không ngờ vẫn gọi “Bệ hạ”?

    Những kẻ khác lại bị dọa kinh ngạc thêm lần nữa.

    Trần Trí nói: “Thuyết phục rất tốn thời gian. Chi bằng lấy danh nghĩa quan phủ đi đến các nhà trưng thu lương thực, thanh toán thì cứ tạm gác lại.”

    Nói thì dễ nghe, đây còn không phải là cướp sao?

    Cựu thần tự nguyện xin đi thuyết phục kia vội nói: “Chỉ sợ khiến người chỉ trích.”

    Thôi Yên chống lưng cho Trần Trí: “Đã dám gây chuyện, sao phải e ngại chỉ trích.”

    Trần Trí khoát tay: “Cứ lấy danh nghĩa quan phủ đi, đám thế gia quý tộc đó nếu dám không phục, cứ tìm ta là được. Ai, chi bằng ta ra một đạo thánh chỉ vậy.” Y quen tay rút ra một sấp thánh chỉ. Dương Trọng Cử có lúc một ngày ra mười đạo thánh chỉ, để cho tiện dứt khoát đều cất trong ngăn tủ.

    Đám cựu thần vốn tưởng rằng từ khi quy hàng đến nay, bản thân bọn họ có thể coi là đủ cúc cung tận tụy rồi, hôm nay so với Hoàng đế mới biết, hóa ra họ mới nhỏ bé làm sao.

    Thôi Yên thấy Trần Trí lưu loát rành mạch viết xong một đạo thánh chỉ, cười càng thêm ngọt ngào: “Ngươi vì ta như vậy, bảo ta phải báo đáp ngươi thế nào mới được đây?”

    Trần Trí nghiêm túc nói lời chính nghĩa: “Làm một Hoàng đế tốt, đối xử tốt với thiên hạ.”

    Đám cựu thần nước mắt sắp chảy thành dòng rồi. Đến sớm không bằng đến đúng lúc, chưa bắt gặp thời điểm tốt lúc Hoàng đế bình thường mà!

    Lại nghe thêm chút việc vụn vặt, Thôi Yên liền dẫn Trần Trí đi khỏi.

    Đi được nửa đường, Trần Trí nói với Thôi Yên: “Ta ra đạo chiếu chỉ này, các thế gia quý tộc trong thành tất nhiên không phục, ngươi lại ban cho chúng chút ân huệ, bọn chúng sẽ ra sức vì ngươi.”

    Thôi Yên lạnh nhạt nói: “Thứ hư tình giả ý này, cần để làm gì?”

    Trần Trí nói: “Chờ ngươi đăng cơ làm Hoàng đế rồi, dù là giả ý cũng sẽ thành chân tình.”

    Thôi Yên cúi đầu nhìn y: “Nếu ta đăng cơ làm Hoàng đế, vậy ngươi thì sao?”

    Trần Trí cố nén cơn vui sướng muốn nổ tung não, trầm giọng nói: “Ta đương nhiên sẽ công thành lui thân.”

    “Lui về nơi nào?”

    “Nếu ngươi tin ta, thì cho ta đi thủ Hoàng lăng, nếu như không tin, một ly rượu độc…”

    “Ta sao nỡ giết ngươi được.” Thôi Yên giơ tay, vòng ôm lấy bờ vai y, ôn nhu nhìn y nói, “Thiên hạ thái bình, chỉ là lời hứa của ta dành cho ngươi. Nếu như ngươi không còn, thiên hạ này còn nghĩa lý gì?”

    Trần Trí: “…”

    Long khí của Hàn Khanh quả thật rất có vấn đề mà!

    Vừa vào đêm, Trần Trí đã lôi con rối ra, hối hả chạy lên trời.

    Vẫn là ao Tiên Cẩm như cũ.

    Vẫn là Giai Vô đang cắm mặt lau sàn như cũ.

    “Xùy xùy.”

    “Gì đấy?”

    Giai Vô vừa nhấc đầu, Trần Trí liền lùi lại —— hai vành mắt đen rõ mồn một phát ra một luồng oán khí chết không nhắm mắt, một đôi tròng mắt đen thẳm, âm u, nhìn kiểu gì cũng như đang tìm kẻ chết thay.

    Trần Trí cười gượng: “Ngươi làm việc đi, không quấy rầy nữa.”

    “Ào ào”, tiếng nước vang lên.

    Một đầu rồng cực lớn từ trong ao ló ra, gác lên cạnh bờ, ánh mắt nửa khép nửa mở nhìn bọn họ.

    Giai Vô nói: “Ngươi dám lùi về sau một bước nữa, ta sẽ đóng cửa thả rồng.”

    Trần Trí thận trọng quay đầu liếc nhìn con rồng, thấy nó không phản ứng, mới cười gượng nói: “Ta chỉ muốn đến xem xem ngươi sống tốt không.”

    “Ngươi thấy sao?”

    Không muốn hỏi lắm, nhưng cũng không thể không hỏi: “Mắt ngươi sao lại thế này?”

    Giai Vô mạnh miệng: “Là cách trang điểm thống nhất của Hoàng Thiên nha.”

    Trần Trí nhẹ nhàng thở ra: “Không có việc gì thì ta về trước đây.”

    “Chuyện điều tra về Thôi mẫu…”

    Trần Trí vội vàng dừng bước.

    Giai Vô móc khăn lau bằng một ngón tay, hai mắt nhìn trời.

    Trần Trí ngồi lau sàn, Giai Vô đứng bên cạnh thong thả kể: “Năm Thôi Yên lên bảy, Thôi mẫu bị Miêu yêu bắt đi, cha hắn vì bảo trọng danh dự, liền bố cáo là chết bệnh. Nhưng mà, thế gian vốn không có bức tường nào không lọt gió, chẳng bao lâu sau, ngoài kia tin đồn nổi lên khắp nơi, nói là Thôi mẫu bỏ trốn với người khác. Thôi phụ vì muốn san bằng tin đồn nên làm lễ rước vợ bé bên ngoài về. Lúc ấy, Thôi Yên tám tuổi, Thôi Giảo bốn tuổi.”

    Trần Trí ngẩng đầu nói: “Thân là Thái thú, cưới thêm vợ bé, cũng không đúng lắm nhỉ?”

    Giai Vô nói: “Nếu mà đúng, ngươi cần phải ở đây lau sàn sao?”

    Trần Trí hỏi: “Sau lại xảy ra chuyện gì nữa?”

    Giai Vô nói: “Nghĩ thôi cũng biết. Sau khi mẹ kế vào cửa, mỗi ngày Thôi Yên đều sống không yên ổn. Vừa khéo sao Thôi mẫu về thăm con bắt gặp được, Thôi mẫu liền cầu xin Miêu yêu đưa Thôi Yên đi.”

    Trần Trí: “…”

    Giai Vô nhìn y: “Ngươi có gì muốn nói hả?”

    Trần Trí nói: “Thôi mẫu hình như có gì đó sai sai.”

    Giai Vô gật gật đầu: “Ừ, sau đó chính nàng cũng rất nhanh phát hiện ra. Ban đầu Miêu yêu đối xử với Thôi mẫu không tệ lắm, chỉ là đối với đứa con hàng kèm theo là Thôi Yên này ghét cay ghét đắng. Mãi cho đến một ngày, Thôi mẫu vì bảo vệ Thôi Yên mà đánh Miêu yêu. Từ đó về sau, Miêu yêu càng ngày càng dữ tợn hơn, khi dễ mẹ con họ, không bao lâu sao, Thôi mẫu liền mất.”

    Trong đầu Trần Trí nhanh chóng liệt kê ra một chuỗi quan hệ nhân quả:

    Thôi phụ không làm càn, thì Thôi mẫu sẽ không đưa Thôi Yên đi.

    Thôi Yên mạnh khỏe trưởng thành ở phủ Thái thú, trở thành một vị đế vương dã tâm bừng bừng.

    Kết cục mới hoàn mỹ làm sao!

    Đều là lỗi của Thôi phụ!

    “Ngươi không muốn biết sau vụ “khụ khụ”, Thôi phủ lại xảy ra chuyện gì sao?” Giai Vô hỏi.

    Trong lòng Trần Trí có dự cảm không lành, dẫu sao thì, cái vụ “khụ khụ” này của bọn họ rất chi là “khụ khụ”.

    Giai Vô nói: “Thôi Yên sau khi trở lại Thôi phủ, đúng lúc khu vực Thái Nguyên gặp phải thiên tai. Thôi phụ bận sứt đầu mẻ trán, hoàn toàn không quản chuyện trong phủ, Thôi Yên bị mẹ kế giày vò hết lần này đến lần khác, còn mời cả đạo sĩ về phủ trừ tà cho Thôi Yên. Một thời gian sau, Thôi Yên lại mất tích. Và sau đây, chính là phần cao trào của toàn bộ câu chuyện, quý vị khán thính giả, xin hãy nín thở ngồi ngay ngắn.”

    Trần Trí khoanh chân ngồi ngay ngắn rồi, liền nghe thấy phía sau “ào ào” một trận, Hàn long đang nằm ghé bên cạnh ao ưỡn thẳng dậy, chân trước kéo đến trước ngực, thành thành thật thật ngồi nghiêm chỉnh.

    “Đừng có nhìn.” Giai Vô nhỏ tiếng thì thầm, “Cẩn thận vành mắt đen.”

    Trần Trí hỏi: “Vành mắt đen của ngươi không biến mất được sao?”

    “Ngươi từng gặp chấp niệm có vành mắt đen sao?” Giai Vô bất đắc dĩ nói, “Là vẽ lên đó.”

    “… Hàn Khanh vẽ?”

    Giai Vô tự hào khoe: “Hắn đích thân chỉ đạo, ta tự mình chấp bút.”

    Trần Trí nghĩ một chút liền nói: “Ngươi chẳng qua không muốn hắn chỉ đạo người khác đúng không?” Chẳng trách không yêu cầu y “có nạn cùng chịu”.

    Giai Vô hỏi: “Không muốn nghe kết thúc sau cùng sao?”

    “… Ngươi nói đi.”

    Giai Vô cũng không để người nghe đợi lâu nữa: “Hai năm sau, Thôi Yên quay về, chẳng bao lâu sau, ban ngày ban mặt, mẹ kế liền bỏ trốn cùng với một gã nông dân xấu xí.”

    Trần Trí vỗ tay: “Câu truyện này có tên là 《 Sự tích về cái mũ xanh của Thôi Thái thú 》 hả?”

    Giai Vô nói: “Cái cần biết ngươi đều đã biết cả rồi, sau đó chỉ có thể dựa vào chính ngươi.”

    “Đợi đã, ta còn muốn biết thêm vài chi tiết nữa. Một là quá khứ của Thôi Giảo. Hai là lai lịch của Khương Di.”

    Giai Vô nghĩ một chút nói: “Thôi Giảo? Khi Thôi Thái thú sắp chết, liền giao nàng cho Thôi Yên, Thôi Yên đối xử với nàng không tệ lắm. Khương Di chính là gã đạo sĩ được mẹ kế mời đến giày vò Thôi Yên, sau này không biết sao mà bị Thôi Yên thu phục.”

    Trần Trí thấp giọng hỏi: “Ngươi biết rõ đến như vậy, có phải là lại đi…”

    Giai Vô liếc mắt nhìn Hàn long.

    “Khụ khụ khụ!”

    “Khụ khụ!”

    “Khụ khụ khụ!”

    Hai người ho như thể bệnh đã vào giai đoạn cuối.

    Giai Vô dừng lại: “Không có việc gì nữa ngươi có thể trở về.”

    “Còn có một chuyện.” Trần Trí đến gần bên tai hắn thì thào, “Long khí dùng hết rồi, có thể thêm một đạo nữa không.”

    “… Ngươi cảm thấy ta còn có con mắt thứ ba cho hắn vẽ sao?”

    Dường như biết trước hễ hai người này chụm đầu vào bàn chuyện là sẽ chẳng có chuyện gì tốt đẹp, nên Hàn long vốn vẫn nằm trong ao đột nhiên thấy bất an bơi một vòng, nó gầm khẽ một tiếng cảnh cáo về phía bọn họ.

    “Khụ khụ khụ.”

    “Khụ khụ khụ khụ khụ.”

    “Ngươi xem, hắn như vậy, làm sao mà lấy?”

    “Ngươi mau nghĩ cách, nếu không ta sẽ bãi công.”

    “Khụ khụ khụ…”

    “Khụ khụ!”

    “Nếu đã như vậy, cách thì có đấy, nhưng phải dựa vào ngươi.” Giai Vô giao phó trọng trách.

    Chương 8: Vong quốc chi quân (8)

    “Vì trong thâm tâm ta nghĩ, ngươi vốn đã là chủ nhân của giang sơn này.”

    Hai người ghé tai thầm thì một lúc lâu, quay đầu nhìn Hàn Khanh. Đối phương đang trừng to một đôi mắt rồng, sáng ngời hữu thần nhìn chằm chằm bọn họ, long lân bạc như tuyết khẽ nhếch lên, tràn ngập cảnh giác trước trận chiến.

    “Lên.” Giai Vô khẽ đẩy một chút vào lưng Trần Trí.

    Trần Trí dồn hết can đảm xông pha, chỉ vào đầu rồng khổng lồ mắng: “Vô liêm sỉ!”

    Hàn Khanh cúi đầu xuống, hơi thở lạnh lẽo của rồng phun vào mặt y, suýt chút nữa đóng thành một lớp băng.

    Trần Trí lùi ra sau hai bước, bị Giai Vô chặn đường, đành phải tiếp tục diễn: “Ngươi lẽ nào không biết đối với Giai Vô, mặt là vô cùng quan trọng hay sao? Loại thần tiên đê tiện vô sỉ, âm hiểm giả dối như thế, ngoài mặt ra còn có gì nữa đâu?”

    Giai Vô: “…”

    Hàn Khanh nghiêng nghiêng đầu, dường như nghe không hiểu.

    Trần Trí không ngừng cố gắng: “Ngươi cho rằng chấp niệm thì không cần mặt ư? (Bụi: Không cần mặt= không biết xấu hổ, lời này nói hai nghĩa) Cho dù hắn không cần mặt đi chăng nữa thì cũng chính là bản thân hắn không cần mặt, ngươi dựa vào cái gì mà không cho hắn mặt mũi hả?” (không nể mặt)

    Giai Vô khóe miệng cứng đờ: “Thôi tạm được, đủ rồi.”

    Trần Trí vẫn nói: “Đánh người không đánh mặt! Ngươi có bản lĩnh thì chỉ trích thói xấu của hắn bôi nhọ danh dự của hắn, chứ bôi đen hai mắt thì có gì là anh hùng hảo hán? Cách làm này của ngươi thế này có gì là tác phong uy phong lẫm liệt, cao cao tại thượng, thần thánh quý khí…” sau lưng bị nhéo một phát, “mà Hàn long vĩ đại nên có? Giờ phải gọi là Hàn hàn…” lại bị nhéo thêm cái nữa, “bọ nhảy!”

    Dứt lời liền bỏ chạy, nhưng không chạy nhanh bằng cổ Hàn long, cái cổ dài dài dài dài ngoằng kia vừa duỗi thẳng ra phía trước liền bắt kịp Trần Trí.

    Giai Vô nhân cơ hội nhảy ra, đá một cước vào phía sau lưng Trần Trí, đồng thời chặn đường tấn công của Hàn long: “Vô liêm sỉ! Dám chửi Khanh Khanh nhà ta!”

    Hai người cấu kết với nhau làm việc xấu thế mà lại chiến tranh nội bộ, khiến Hàn Khanh ngẩn người.

    Trần Trí vịn eo đứng dậy, liều chết hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng: “Hàn long là vô liêm sỉ, thích Hàn long là ngu si.”

    Hàn Khanh nổi trận lôi đình, há miệng định phun, nhưng Giai Vô đang che trước người Trần Trí, khiến cho động tác của nó do dự một chút… Nói thì chậm diễn ra thì nhanh, Giai Vô đột nhiên giữ chặt đầu Hàn Khanh, đối diện với miệng rồng đang há to, hít một thật sâu thật sâu, sau đó tóm lấy Trần Trí cùng bỏ chạy.

    Hàn Khanh sau khi lấy lại tinh thần, phát ra tiếng rống thịnh nộ kinh thiên.

    Trong lúc trời long đất lở, Trần Trí và Giai Vô may mắn sống sót sau thảm họa.

    Hai người trốn trong một góc Thiên Cung run rẩy —— chạy nhanh quá, chân bị rút gân.

    “Lại đây.” Giai Vô kẹp lấy đầu Trần Trí, đang định độ long khí qua cho y.

    Trần Trí khẽ ngước gương mặt đang vặn vẹo lên, gian khổ mở miệng: “Ngươi không hỏi ta muốn long khí làm gì sao?”

    Giai Vô độ long khí qua cho y: “Rắc rối đều do tò mò mà ra.”

    “… Ta bỗng nhiên cực kỳ cực kỳ muốn nói cho ngươi biết!”

    Giai Vô che lỗ tai lại.

    “Ta muốn nói cho Hàn Khanh biết, mấy lời mắng hắn vừa rồi đều do ngươi dạy.”

    “Ngươi cảm thấy hắn sẽ cho ngươi cơ hội mở miệng nói chuyện nữa sao?”

    Âm hiểm!

    Trần Trí tức giận trừng hắn.

    Giai Vô thở dài, không chút thành ý hỏi: “Ngươi muốn long khí làm gì?”

    “Ta độ cho Thôi Yên, để hắn áp chế yêu đan.”

    “… Ta còn tưởng ngươi sẽ có cốt khí mà không nói chứ.”

    “Ta đâu phải Hàn Khanh, ta không ngốc.”

    Lại dám chê người trong lòng của hắn là ngốc… Giai Vô rất muốn đứng dậy gào thét, nhưng chợt phát hiện, không có lý do để phản bác lại. “Yêu đan bị hắn ăn rồi à? Coi bộ hắn ở Thôi phủ thật sự đói rất thê thảm.”

    Trần Trí giản lược chân tướng mà kể lại một lần, chỉ ém nhẹm đi đoạn y bị Thôi Yên tóm chặt cắn mút: “Di chứng của long khí thật quá đáng sợ! Ngươi nói thật xem nào, có phải Hàn Khanh không bị thương ở đuôi mà là đầu đúng không? Hơn nữa còn lây bệnh.”

    Giai Vô lườm y một cái: “Khoe khoang đủ chưa, ai mà chẳng có chút luyến tình!”

    “Gì cơ?”

    “Một tên nam nhân anh tuấn hơn người ân cần hỏi han ngươi, lại còn nói cần ngươi không cần giang sơn, này không là ái tình thì chính là sắc tình, tự ngươi chọn lấy một cái!”

    “… Ngươi rốt cuộc mỗi ngày nghĩ vớ vẩn gì thế hả?”

    “Ta cùng người trong mộng tan vỡ, lại thành toàn cho tình yêu của ngươi, ngươi nói xem ta bây giờ đang nghĩ thế nào hả?”

    “Ta là nam nhân.”

    “Ngươi đi mà nói với Thôi Yên không nỡ buông ngươi ấy.”

    Trần Trí hít một hơi thật sâu, đứng dậy tính đi, Giai Vô phía sau chậm chạp lên tiếng: “Không muốn biết long khí có vấn đề gì sao?”
    Trần Trí lại đặt mông ngồi xuống.

    “Thôi Yên là thiên tử được mệnh định, từ nhỏ vốn đã có long khí hộ thể. Nhưng hắn dùng yêu đan khi tuổi còn quá nhỏ, long khí trong cơ thể vẫn chưa đủ để luyện hóa, long khí và yêu khí tranh chấp, mới dẫn đến tình cảnh yêu đan không ngừng phản phệ cho tới bây giờ, đổi lại là người khác, e là đã chết ngay từ lúc không tự lượng sức dùng yêu đan rồi.”

    Trần Trí nói: “Nếu hắn đăng cơ làm Hoàng đế, long khí trong cơ thể sẽ tích tụ tràn trề phải không?”

    Giai Vô nói: “Long khí của đế vương tích góp mỗi ngày từng tí một. Yêu đan nằm trong cơ thể hắn đã nhiều năm, căn bản sẽ không để chút long khí sinh ra mỗi ngày kia làm ảnh hưởng. Nhất định phải có một nguồn long khí đủ cường đại để trong một khoảnh khắc lập tức áp đảo yêu đan, luyện hóa nó. Hắn chọn phải Trần Ứng Khác cũng thật là có mắt như mù, tên Hoàng đế con ngu ngốc vô năng như thế liệu tích cóp được bao nhiêu.”

    Trần Trí nghĩ một chút liền hỏi: “Vậy nên, chỉ có thể dựa vào long khí của Hàn Khanh rồi?” Lần trước chưa thành công, phải chăng là do long khí quá ít?

    Giai Vô nhìn thấu ý nghĩ của y, lắc đầu nói: “Vô dụng thôi. Long khí là cách gọi thông tục, nói một cách đúng đắn, đó chính là vương khí, là vương giả chi khí. Đế vương của nhân gian là vua của người, Hàn Khanh là vua của thú, nhân vương chi khí có thể giúp nhân loại luyện hóa yêu đan, còn thú vương chi khí tuy có thể thoáng chốc hỗ trợ khắc chế, nhưng dùng nhiều ngược lại sẽ làm cho yêu đan càng thêm cường đại.”

    Trần Trí sợ tới nỗi long khí trong cơ thể cũng run lên: “Vậy làm sao bây giờ?”

    Giai Vô nói: “Người sở hữu được nhân vương chi khí có hai người, một là Trần Ứng Khác, người còn lại là chính bản thân hắn. Kẻ trước đã đầu thai chuyển thế, trở thành người bình thường, còn chính hắn lại lún sâu vào vũng bùn, không sức nào giãy giụa, vì thế hiện nay chỉ còn một kế, đó là lấy yêu đan ra.”

    Trần Trí nói: “Lấy ra bằng cách nào?”

    “Xé ngực mổ bụng… nói thừa! Tự hắn phun ra là được.”

    “Đơn giản vậy ư?”

    “Cũng không hề đơn giản đâu. Hắn gắn bó với yêu đan đã nhiều năm, sinh ra ỷ lại, bỗng dưng mất đi, thân thể tất nhiên sẽ vô cùng suy yếu, nếu không có linh đan diệu dược hỗ trợ, kết cục cũng chỉ có nước chết mà thôi. Có điều ngươi thịt đùi nhiều, cắt đại chút thịt cho thêm chút huyết, hắn hưởng dụng không hết ấy chứ.”

    Trần Trí tâm sự trùng trùng quay về hoàng cung, vừa tới gần tẩm điện, đã thấy Thôi Yên trên thân khoác áo choàng, tràn đầy khí thế đi ra, nếu không né kịp thời thì gần như là đâm trúng hắn. Y vội vàng leo cửa sổ về giường, giả bộ “còn ngái ngủ” đi ra, hỏi binh sĩ giáp đen đang canh giữ ở cửa: “Hắn đi đâu vậy?”

    Binh sĩ giáp đen thẳng thắn trước sau như một: “Cao Đức Lai và Trương Quyền hợp thành liên quân, đang bao vây Kinh thành.”

    Trần Trí tim đánh “thịch” một cái. Đây quả thật là sóng trước chưa dừng sóng sau đã tới.

    Y về lại phòng mình loanh quanh một hồi, mãi không yên lòng, sau khi hỏi rõ Thôi Yên đi Nghị Chính điện, lập tức chạy đi theo, giữa đường vừa hay gặp được Thôi Yên đang trên đường quay về. Trông từ xa vẫn là biểu cảm băng đóng dày ba thước, vừa đến gần bỗng hóa xuân về hoa nở.

    Thôi Yên mỉm cười cởi áo choàng xuống, khoác lên người Trần Trí: “Có lạnh hay không?”

    Trần Trí nhớ tới lời trêu chọc của Giai Vô, thật sự run cầm cập, Thôi Yên vội vàng cầm lấy tay y: “Trễ như vậy rồi còn ra đây làm gì, ta về ngay thôi mà.”

    Trần Trí dùng sức lại không thiếu lịch sự rút tay về: “Cao Đức Lai cùng Trương Quyền tìm tới cửa rồi sao?”

    Thôi Yên khẽ cười nói: “Một kẻ tuổi tác đã cao, một kẻ hữu dũng vô mưu, không đủ để lo lắng. Ngươi quan tâm bọn họ như vậy, lẽ nào đã hối hận vì chọn ta ư?” Giọng nói dịu dàng khe khẽ, như gió lướt qua mặt nước, làm gợn lên từng con sóng lăn tăn khẽ lan.

    Trần Trí biết hắn đa nghi, vội nói: “Ta đương nhiên là đứng về phía ngươi.”

    Thôi Yên cười nói: “Đùa ngươi thôi mà, tâm ý của ngươi…” Ánh mắt hắn khẽ rơi xuống, cố ý bồi hồi lưu lại trên bờ môi của y trong thoáng chốc, mới nói một cách đầy ẩn ý, “Ta đương nhiên hiểu rõ.”

    Trong lòng Trần Trí có một người tí hon đang giơ cao ngọn cờ “Ủng hộ Cao Đức Lai và Trương Quyền tạo phản”, gõ trống hò hét: Đánh Thôi Yên! Đánh chết hắn đi!

    Thôi Yên kéo y quay về phòng, trước khi đi ngủ, bỗng dưng nói: “Ngươi đã nhìn thấy thủ đoạn của ta, những kẻ đối nghịch với ta đều không có kết cục tốt đẹp.” Không chờ Trần Trí đáp lại, đã ôn nhu nói tiếp, “Chỉ cần ngươi thật tâm đối với ta, ta cam đoan ngươi sẽ yên ổn không phải lo nghĩ.”

    Lại là một kẹo một gậy.

    Trần Trí kéo chăn quá mặt, không muốn để ý tới hắn nữa.

    Ngày hôm sau tỉnh lại, Thôi Yên vẫn như thường ngày, chờ y cùng dùng bữa, không hề nhìn ra một chút nôn nóng nào khi đại quân sắp tới gần. Có điều sau bữa cơm, hắn vẫn dẫn Trần Trí đi một vòng Nghị Chính điện.

    Đáng thương thay cho đám cựu thần triều Trần, vất vả lắm mới may mắn sống sót trong tay Thôi Yên, nay lại sắp phải đối mặt với thảm cảnh thành vừa vỡ lại nát thêm, dường như là một đêm không ngủ, trời chưa kịp sáng, đã vội tiến cung hỏi thăm tin tức.

    Vậy mà Thôi Yên vẫn như thường lệ, trước nghị đàm những việc chính trong thành, nghe tới đoạn các nhà buôn trữ lương lần trước lợi dụng tăng giá đã ngoan ngoãn giao nộp lương thực, còn cười tủm tỉm nói với Trần Trí: “Đều là nhờ diệu kế của Bệ hạ.”

    Trần Trí khiêm tốn đáp: “Đều dựa vào uy danh của Thiên sư cả thôi.”

    Một ban cựu thần nhìn nhau một lúc lâu, không người nào dám lên tiếng, vẫn phải nhờ đến quân sư của Thôi Yên mở đầu: “Cao Đức Lai và Trương Quyền đã gửi thiếp mời Thiên sư, chẳng hay Thiên sư dự tính ứng phó như thế nào?”

    Thôi Yên nhìn sang Trần Trí:: “Bệ hạ thấy thế nào?”

    Trần Trí không có kinh nghiệm, càng không dám nói bậy, liền đáp: “Thiên sư đã tính toán cả rồi, cớ gì lại hỏi ta?”

    Thôi Yên cười nói: “Bệ hạ quả nhiên hiểu ta. Cao Đức Lai, Trương Quyền và ta đều là nghĩa quân, ta cùng Cao Đức Lai cũng từng có chút giao tình qua lại, nếu cố tình coi như không thấy, khác nào thấy lợi quên nghĩa đâu. Các ngươi hẳn là cũng không nguyện theo dưới trướng một chủ soái sợ đầu sợ đuôi đúng không? Lời mời lần này, tất nhiên không thể không đi.”

    Một vị cựu thần vội vàng nói: “Nhưng bọn chúng thiết yến ở bên ngoài thành, rõ ràng là Hồng Môn Yến mà!”

    Vị quân sự dưới trướng Thôi Yên ngạo mạn nói: “Thiên sư thông hiểu thiên thuật, nào có phải người đám phàm phu tục tử này giăng bẫy cho được!”

    Thôi Yên nhìn Trần Trí: “Liệu Bệ hạ có nguyện cùng ta xông pha hiểm nguy?”

    Nói thật thì, không hề nguyện ý chút nào.

    Trần Trí không phải không muốn đi, mà là không muốn nghênh ngang đi cùng Thôi Yên. Thân là một Hoàng đế đáng chết lại chưa chết, tưởng tượng thôi cũng đủ biết, một khi xuất hiện tất sẽ muôn người chăm chú nhìn, chẳng bằng dùng thuật ẩn thân lén lút bám đuôi theo sau.

    Y do dự một chút: “Chỉ sợ khiến cho Thiên sư khó xử.”

    Thôi Yên nhướn mày: “Cớ gì lại nói vậy?”

    “Tuy ta không sợ chết, nhưng sợ sẽ làm ngươi mất hết thể diện.” Trần Trí dừng một chút, thở dài nói tiếp, “Thôi vậy. Nếu bọn họ lấy cớ vì đại nghĩa, muốn ngươi giết ta, ta nhất định sẽ không để ngươi lâm vào thế khó xử.” Ý muốn nói là, y sẽ tự mình kết thúc.

    Thôi Yên lại cười cười, vươn tay nắm lấy tay Trần Trí, sau khi bị né tránh, còn khẽ chạm vai một chút mới chịu thu về: “Ngươi là viên ngọc Hòa Thị Bích của ta, đương nhiên phải hoàn bích trở về.”

    (Bụi: Hòa Thị Bích tức ngọc bích nhà họ Hòa là một viên ngọc nổi danh trong lịch sử Trung Quốc, Nó không chỉ nổi tiếng là một viên ngọc hoàn hảo, ghi nhiều dấu ấn trong lịch sử mà còn được sử dụng như một đối tượng trong nhiều thành ngữ ở các nước Đông Nam Á.

    Nguồn gốc Hòa thị bích được ghi chép lần đầu tiên trong sách “Hàn Phi tử”, mục “Hòa thị đệ thập tam”, đại ý như sau:

    Vào thời Sở Lệ vương, có người họ Hòa tìm được một viên ngọc ở trong núi đem dâng vua. Lệ Vương sai thợ ngọc xem, người thợ này cho là đá không phải là ngọc. Lệ Vương liền cho người họ Hòa này là nói dối, rồi sai người chặt chân trái anh ta.

    Đến khi Vũ vương nối ngôi, người họ Hòa này lại đem ngọc đến dâng. Vũ Vương lại sai thợ ngọc xem. Người thợ ngọc này cũng cho thứ đó là đá không phải là ngọc. Vũ Vương lại cho người họ Hòa này là nói dối, rồi sai người chặt nốt chân phải anh ta. Vì thế người ta đều cười và thương hại anh chàng họ Hòa này.

    Đến khi Văn vương lên ngôi, người họ Hòa ôm hòn ngọc, khóc ở chân núi Sở Sơn suốt ba ngày ba đêm đến chảy cả máu mắt ra. Vua thấy thế, sai người đến hỏi. Người họ Hòa thưa: “Tôi khóc không phải là thương hai chân tôi bị chặt, chỉ thương về nỗi ngọc mà cho là đá, nói thật mà cho là nói dối”. Vua liền cho người xem lại thật kỹ, thì quả nhiên là ngọc thật, mới đặt tên gọi là Ngọc bích họ Hòa và từ đó viên ngọc này được coi là quốc bảo của nước Sở.

    (Nguồn: Wiki)

    Hoàn bích? (Bụi: hoàn bích- nguyên vẹn, Thôi Yên ngụ ý Trần Trí là giai tân =))))

    Khóe miệng Trần Trí giật rồi lại giật, không phải do y tưởng tượng quá nhiều, mà là… ảnh hưởng từ Giai Vô gây ra cho y thật sự sâu đậm!

    Y cần chút thời gian để bình ổn sự hoảng loạn trong lòng: “Yến tiệc mời vào thời gian nào?”

    “Chiều nay.”

    “…”

    May sao là mùa đông, mặt trời ấm mà không gắt.

    Trần Trí và Thôi Yên ngồi cùng một chiếc long xa ra khỏi thành.

    Thôi Yên thấy Trần Trí lúc lâu không nói một lời nào, chủ động tìm đề tài: “Lần đầu tiên ta được ngồi long xa, thật là mới lạ, Bệ hạ không giới thiệu một chút sao?”

    Một chiếc xe bốn cạnh bốn góc vuông, có gì hay ho để mà giới thiệu đây?

    Trần Trí không mấy hứng thú đáp: “Ta cũng ít khi ngồi. Chỉ tiếc Dương khanh ra đi quá sớm, ông ấy ngược lại vô cùng quen thuộc.”

    Thôi Yên nhíu mày: “Dương Trọng Cử cũng dám ngồi long xa?”

    Kẻ đã từng giết long tử thì có gì mà không dám.

    Trần Trí đáp: “Ông ấy có một loạt thánh chỉ: ‘Dương khanh vì nước lao tâm khổ tứ, ban tọa long xa’ ‘Dương khanh có công với xã tắc, ban tọa long xa’ ‘thương thay Dương khanh đêm khuya duyệt tấu chương, ban cho tọa long xa’ … Cũng may ta chỉ cần đóng dấu thôi, thánh chỉ là do người khác viết.”

    Thôi Yên bỗng nhiên ghé sát vào y: “Bệ hạ liệu có thể gọi ta một tiếng ‘Thôi khanh’ hay không?”

    Trần Trí: “…” Thúc tình??? Chỉ muốn hỏi tí thôi, bản thân hắn làm sao có thể nói ra ngoài miệng. (Bụi: Thúc tình và Thôi khanh đồng âm)

    Thôi Yên thấy y một lúc lâu không đáp, ý cười khẽ thu lại: “Ở trong lòng của Bệ hạ, ta mãi luôn là nghịch tặc tạo phản phải không?”

    Trần Trí xem sắc mặt nghe lời nói, lập tức xoa dịu hắn: “Ngươi phản là phản triều Trần của Dương Trọng Cử, ta vui mừng còn không kịp mà.”

    “Thật sao?”

    “Thật.”

    “Vậy cớ sao Bệ hạ không muốn gọi ta một tiếng ‘Thôi khanh’?”

    … Bởi vì phát âm quá xấu hổ chứ sao.

    Trần Trí liếm liếm môi giải thích: “Vì trong thâm tâm ta, ngươi đã là chủ nhân của giang sơn này rồi.”

    Làn môi sau khi được liếm qua còn vương chút ẩm ướt, có hơi nhợt nhạt, nhìn mà khiến ánh mắt Thôi Yên khẽ chìm sâu. Ký ức đang dần phai mờ vì biến cố dồn dập nay lại hiện ra rõ ràng, dù là nam nhân, đôi môi kia lại mềm mại đến bất ngờ.

    Trần Trí cảm giác miệng mình bị nhìn chằm chằm đến sắp sưng, nhịn không được quay mặt đi.

    Thôi Yên ngắm một bên tai của y, đột nhiên cảm thấy vành tai cũng đầy đặn thật khả ái.

    Xe chạy chậm dần, không bao lâu sau liền dừng hẳn, có một binh sĩ giáp đen chạy lại vén rèm.

    Thôi Yên bước ra trước, vươn tay đỡ Trần Trí.

    Trần Trí sau khi xuống xe mới phát hiện bọn họ đã ra tới ngoài thành, đằng sau là mấy ngàn binh sĩ giáp đen dàn trận sẵn sàng, trước mặt là liên quân của Cao Đức Lai và Trương Quyền.

    Ở giữa hai đạo quân đứng đối mặt nhau là một mái lều che nắng đơn sơ được dựng tạm.

    Trong lều có hai người đang ngồi, một người trong đó tuổi tác lớn hơn, vừa nhìn thấy bọn họ đến liền đứng dậy đón chào.

    “Thôi lão đệ đã lâu không gặp!” Người lớn tuổi hơn là Cao Đức Lai, đầu tuy không lớn nhưng tứ chi cường tráng, nhất là hai ngón tay cái, tưởng chừng như to bằng hai ngón tay người thường ghép lại. Hắn nhiệt tình chào mời: “Đến đây đến đây nào, ngươi vẫn thường nói, thần giao cùng Trương lão đệ đã lâu, lại chưa có duyên gặp mặt, nay chính là thời cơ gặp gỡ!”

    Người còn lại trong lều vốn ngồi xoay lưng về phía Kinh thành, bấy giờ mới ngạo mạn quay người lại, đợi đến khi thấy rõ dung mạo của Thôi Yên rồi, liền ngẩn ngơ.

    “Trương lão đệ? Vị này chính là Thôi huynh đệ. Trương lão đệ? Trương lão đệ… TRƯƠNG, LÃO, ĐỆ!” Cao Đức Lai dùng lực vỗ mạnh vào sau lưng Trương Quyền.

    Trương Quyền bất ngờ không kịp phòng bị mà ngã vào trong lòng Thôi Yên.

    Trần Trí: “…”

    Bày trận hoành tráng như vậy, hóa ra là để tổ chức tiệc coi mắt sao?

    Chương 9: Vong quốc chi quân (9)

    “Vì Thiên sư mà chết, ta chết cũng không hối tiếc.”

    Thôi Yên không để lộ biểu cảm lùi về sau nửa bước, đỡ gã đứng thẳng: “Trương huynh, đứng cho vững.”

    Giọng nói của hắn trong trẻo dễ nghe, khi đè thấp giọng lại như tiếng tiêu, lọt vào trong tai Trương Quyền, khiến cho toàn bộ người gã đều tê dại mà nổi hết da gà. Gã còn cố ý bám lấy khuỷu tay Thôi Yên, thiết tha: “Đa tạ Thôi huynh đã đỡ.”

    Cao Đức Lai không thể nhìn tiếp được nữa, vươn tay kéo Trương Quyền còn đang dây dưa Thôi Yên không chịu buông, cười to nói: “Khó có được hai vị nhất kiến như cố, nào nào nào, ngồi xuống rồi nói!” (Nhất kiến như cố: mới gặp mà như đã quen biết từ lâu)

    Thôi Yên nhìn về phía Trần Trí. Tuy rằng khi Trương Quyền “nhào vào ôm ấp”, Trần Trí âm thầm lùi ra sau rất khéo léo không để lại dấu vết, nhưng khoảng cách bị kéo xa giữa hai người quá rõ ràng. Bộ dạng phủi sạch quan hệ như vậy, khiến Thôi Yên âm thầm sinh ra bất mãn. Nhưng hắn cũng không biểu hiện ra ngoài, chỉ khẽ đỡ lấy Trần Trí một chút: “Bệ hạ, mời.”

    Hai tiếng “Bệ hạ” phát ra rõ ràng, Cao Đức Lai và Trương Quyền đều không hề nghe nhầm.

    Cao Đức Lai nhíu mày nhìn Trần Trí, tỏ vẻ không hiểu hỏi: “Vị tiểu huynh đệ này thật lạ mặt, không biết là anh hùng nơi nào?”

    Thôi Yên đáp: “Vị này chính là chủ nhân của giang sơn, Hoàng đế Bệ hạ.”

    “Chủ nhân của giang sơn” dùng tại nơi này, có thể nói là ý nghĩa sâu xa.

    Thủ lĩnh của các đoàn nghĩa quân khi mới dựng cờ khởi nghĩa, có lẽ thật sự là vì muốn phản đối áp bách, thế nhưng đã phát triển đến mức quy mô như Cao Đức Lai, Trương Quyền và Thôi Yên đây, dù có nói là không muốn làm phản, sợ là ngay cả kẻ ngu dốt cũng không tin.

    Địa bàn đã đánh chiếm được, không thể nào nhả ra, Hoàng đế nhà họ Trần còn tại vị ngày nào đều là còn nhắc nhở bọn họ “danh bất chính, ngôn bất thuận”.

    Lần này Cao Đức Lai và Trương Quyền hẹn ra hội đàm kỳ thực ý định rất đơn giản, bọn họ và Thôi Yên binh lực tương đương nhau, chẳng ai có thể một hơi nuốt trọn đối phương cả, giang sơn còn chưa định, mà thế cục lại rõ ràng, đều là nghĩa quân lại tranh đấu nội bộ, chính là tự chặt đường sống của mình không nghi ngờ. Cho nên, bọn họ muốn “lật đổ hôn quân, ủng hộ tân hoàng”, rồi sẽ phân chia thiên hạ từ trong tay tân Hoàng đế. Theo như ý định ban đầu của bọn họ, Thôi Yên đã chiếm cứ Kinh thành, thay triều đổi đại là lẽ đương nhiên, Cao Đức Lai và Trương Quyền nhân cơ hội đẩy hắn lên ngôi báu, vừa biến hắn thành tấm bia đỡ đối với các thế lực phản đối của triều Trần, vừa khiến cho Thôi Yên thiếu nợ ân tình.

    Ấy thế mà, Thôi Yên chẳng những không mưu triều soán vị, lại còn cùng Hoàng đế nhà Trần kề vai nói cười, cứ như thể kẻ tạo phản kia không phải là hắn…

    Là do Thôi Yên đã cho Trần Ứng Khác ăn phải mê hồn dược, hay là Trần Ứng Khác đã làm Thôi Yên trúng mê hồn kế?

    Hai người còn đang nghi ngờ suy đoán, Trần Trí đã nghênh ngang ngồi xuống.

    Cao Đức Lai già đời lắm mưu, tròng mắt xoay chuyển một chút, thăm dò nói: “Thôi lão đệ thật cao tay! Cao mỗ ban đầu còn lo là lão đệ độc chiếm Kinh thành, thế lực chưa đủ, nên mới vội vội vàng vàng chạy tới hỗ trợ. Bây giờ mới biết, hóa ra Hoàng đế đối với lão đệ nói gì nghe nấy, giang sơn nhà họ Trần đã là vật ở trong túi rồi.”

    Thôi Yên cười cười, nghiêng đầu nhìn Trần Trí: “Bệ hạ thật sự đối với ta nói gì nghe nấy rồi sao?”

    Trần Trí vốn đang mất hứng khi thấy trên bàn chỉ có ba chén rượu, ba đôi đũa, một đĩa đậu phụng, bày biện vô cùng giản đơn, nghe vậy mới sực tỉnh đáp lời: “Nếu như Thiên sư nói đúng, ta tất nhiên là nói gì nghe nấy, nếu điều Thiên sư nói chưa đúng, ta nhất định sau khi khuyên can vô ích, sẽ lại nói gì nghe nấy.”

    Trương Quyền thấy y và Thôi Yên thân mật như thế, trong lòng không khỏi ghen tỵ: “Công phu nịnh nọt này của Bệ hạ quả thật hiếm có, chẳng trách có thể thoi thóp hơi tàn dưới tay lão tặc họ Dương.”

    Những lời này vô cùng khó nghe.

    Cao Đức Lai hứng thú nhìn phản ứng của Thôi Yên.

    Thôi Yên còn ghi hận hành vi “lui binh chín mươi dặm” vừa rồi của Trần Trí, cố tình vờ như câm điếc.

    Trương Quyền thấy thế, lại càng thêm đắc ý: “Bệ hạ cớ sao không nói lời nào, chẳng lẽ thảo dân đã nói sai rồi?”

    Trần Trí thở dài: “Lời Trương tráng sĩ nói quả thật không sai. Nếu như không phải vì lê dân bách tính thì ta cần gì phải lá mặt lá trái cùng Dương Trọng Cử cho tới tận bây giờ? Đã sớm cùng ông ta đồng quy vu tận rồi. Cũng may mà nỗi khổ tâm của ta không hề uổng phí, rốt cục đã đợi được nghĩa quân Thanh quân trắc của chư vị.” (Bụi: Thanh quân trắc: tiêu diệt phản nghịch, quan tham quyền thần bên cạnh vua)

    Trương Quyền và Cao Đức Lai đều trợn mắt há hốc mồm.

    Đây rõ ràng không phải là tác phong của bậc quân vương, mà là con hát mà! Không giữ lại chút liêm sỉ nào!

    Hai người cùng nhận định Trần Trí là thứ tiểu nhân gió chiều nào che chiều ấy, đã khua môi múa méo lừa gạt Thôi Yên, đánh giá về y đều thấp đi một bậc. Cao Đức Lai tranh thủ cơ hội khuyên bảo Thôi Yên tự lập triều đại của mình.

    “Thắng làm vua thua làm giặc. Thôi lão đệ chỉ còn cách vương vị một bước, cớ sao không dứt khoát thực chất hóa danh phận? Có ta cùng với Trương lão đệ trợ giúp ngươi, sao phải lo thiên hạ bất ổn?”

    Thôi Yên thở dài nói: “Hai vị ca ca đối với ta tình thâm ý trọng như thế, ta nào dám chối từ? Chỉ là…”

    Cao Đức Lai thấy hắn ấp úng, chắc chắn chẳng có việc gì hay ho, thế nhưng hình tượng “ca ca tri kỷ” tốt đẹp vừa mới dựng thành, không thể bị sụp đổ nhanh như vậy, đành phải kiên trì nói tiếp: “Thôi lão đệ có việc gì khó xử, cứ nói đừng ngại.”

    Thôi Yên nói: “Theo ta được biết thì, Tây Nam vương nhận được sự hỗ trợ từ các thế gia vùng Giang Nam, tập hợp được hai mươi vạn đại quân đang trên đường chuẩn bị vào kinh hộ giá.”

    Trần Trí: “…” Cố gắng vắt óc nghĩ xem Tây Nam vương là nhân vật ở xó xỉnh nào.

    Cao Đức Lai nói: “Dưới trướng Thôi lão đệ binh hùng tướng mạnh, cần gì phải e ngại hắn?”

    Thôi Yên lại thở dài: “Quả thực không dám giấu giếm, để công phá Kinh thành, thủ hạ của Thôi mỗ tử thương vô số, đám nhân mã còn lại đều đã điều đi khắp nơi trong kinh nhằm ổn định trị an, giờ không còn một binh một tốt nào để điều đi.”

    Mỹ nhân phiền não thở dài, thật là làm cho người ta cõi lòng tan nát.

    Tuy rằng cõi lòng của Trương Quyền đã tan nát, nhưng nhìn thấy Trần Trí chướng mắt đứng cạnh hắn, liền dán lại được một nửa: “Tây Nam vương là thúc thúc của Hoàng đế. Nếu y đối với ngươi nói gì nghe nấy, cớ sao không để y ra mặt, khuyên bảo thúc thúc mình lui binh?”

    Trần Trí thở dài càng khoa trương hơn: “Đáng tiếc, tấm lòng của Tây Nam vương đối với ta, không bì được một phần vạn vạn vạn vạn vạn tấm lòng của ta dành cho Thiên sư!”

    Không biết xấu hổ không biết xấu hổ không biết xấu hổ!

    Nhìn thấy Thôi Yên mỉm cười, Trương Quyền trong ngực khó chịu, ngửa đầu liền uống cạn rượu trong chén.

    Cao Đức Lai âm thầm tính toán.
    Hai mươi vạn đại quân của Tây Nam vương, đoán chắc là có thổi phồng thêm, nhiều nhất là hơn mười mấy vạn, còn lại là lính mới lâm thời chiêu mộ, số lượng có thể chiến đấu được tính kỹ lắm cũng chưa đến mười vạn —— cũng không thể khinh thường được. Nếu như Thôi Yên bại trận, hắn và Trương Quyền sẽ không khác gì thế chân vạc lại thiếu đi một, lo giữ cái này mất cái khác, cũng sẽ rơi vào cảnh nguy hiểm, cho nên trận chiến lần này dù Thôi Yên không nói, hắn và Trương Quyền cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.

    Nghĩ đến đây, Cao Đức Lai liền sảng khoái mở miệng: “Thôi lão đệ nói gì vậy! Ba huynh đệ chúng ta vẫn luôn một lòng, Tây Nam vương đánh ngươi thì chính là đánh chúng ta. Ngươi yên tâm, kẻ làm ca ca ta đây vẫn còn năm vạn nhân mã, nhân số tuy không nhiều nhưng người người dũng mãnh thiện chiến! Đảm bảo sẽ khiến cho Tây Nam vương kia phải hối hận vì kéo đến đây!”

    Trương Quyền lập tức tỏ thái độ: “Ta có tám vạn!”

    Cao Đức Lai thầm mắng “đồ ngu”. Binh mã của Trương Quyền còn chưa bằng hắn, thế mà dám vét hết toàn bộ thực lực là tám vạn quân ra.

    Thôi Yên cảm động nâng chén nói: “Thôi mỗ phải may mắn cỡ nào mới gặp được hai vị ca ca đây.”

    May mắn cỡ nào, mới gặp được lang quân.

    Trương Quyền đổi lời nói thành lời mà mình thích, dường như đã say chết trong nụ cười tuyệt mỹ kia.

    Phương hướng đại thể đã định, tiếp theo chính là bàn chi tiết về nơi đóng quân, quân nhu các loại.

    Thôi Yên và Cao Đức Lai ngươi tới ta đi, ai cũng không chịu ôm phần thiệt, bàn luận mãi cho tới khi binh sĩ nhóm lửa lên, mới coi như là bàn xong.

    Đại quân của Cao Đức Lai và Trương Quyền đều đóng ở bên ngoài Kinh thành, nhưng Thôi Yên phải phụ trách mọi phí tổn của hai đoàn đại quân.

    Bàn bạc xong xuôi, Thôi Yên đang muốn dẫn Trần Trí đi khỏi, Trương Quyền lại không cho. Trương Quyền say khướt nói: “Thôi lão đệ không được đi! Ta xem ai dám mang Thôi lão đệ đi! Ngồi hết xuống cho ta!”

    Những người còn lại: “…” Rốt cục là ai đã chuốc cho gã say mèm vậy?

    Trần Trí và Cao Đức Lai nhìn tới nhìn lui, lại nhìn về phía Thôi Yên.

    Thôi Yên: “?”

    Trần Trí cảm khái trong lòng ——

    “Rượu không say người, người tự say mà.”

    Trần Trí: “?” Sao tiếng lòng của y lại giống giọng nói của Cao Đức Lai đến vậy?

    Quay đầu nhìn thấy Cao Đức Lai đang cười, lời thoại kia đích thực phát ra từ miệng hắn, chỉ là vô tình hợp với suy nghĩ của Trần Trí mà thôi.

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Có thể thấy rằng Trương huynh thật sự rất vừa lòng đối với kế hoạch của chúng ta.”

    Cao Đức Lai cười nhưng không đáp.

    Hai người khuyên bảo Trương Quyền một lúc lâu, Trương Quyền bám dính lấy Thôi Yên không chịu buông tay.

    Đến cả Trần Trí cũng nhận ra Thôi Yên không còn đủ kiên nhẫn, vậy mà Trương Quyền vẫn không hề hay biết, thế nhưng người điên lời không điên, miệng nhắc đi nhắc lại:

    “Ta muốn noi theo Lưu Quan Trương kết nghĩa huynh đệ, cầm đuốc nói chuyện thâu đêm cùng Thôi lão đệ!”

    “Thôi lão đệ, Thôi đệ đệ, chúng ta thân cận thân cận thêm chút nữa!”

    “Chúng ta kết nghĩa kim lan, Thôi lão đệ! Chúng ta tuy không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng cùng năm!”

    Lời nào lời nấy tình ý dào dạt.

    Chỉ có điều, Cao Đức Lai như thể huynh đệ “giả” của bọn họ.

    Trần Trí cảm thấy Trương Quyền thật ra vẫn rất tỉnh táo. Dẫu sao với tuổi tác của Cao Đức Lai, nếu thật sự muốn chết cùng ngày cùng tháng cùng năm, đối với Thôi Yên và Trương Quyền đều là giảm thọ.

    Trương Quyền náo loạn làm cho Cao Đức Lai nảy ra ý tưởng, hắn đột nhiên nói: “Chi bằng chúng ta kết nghĩa kim lan, kết bái thành huynh đệ khác họ.”

    Trần Trí đứng bên cạnh nhìn, âm thầm lắc đầu.

    Nếu Thôi Yên cứ chiếu theo Thiên Đạo mà đi, hai người này đều là thủ hạ của hắn, đâu cần phải lằng nhằng rắc rối như vậy. Nói đến đây, lý do Trương Quyền chịu đầu quân cho Thôi Yên, có phải là dựa vào mặt của hắn hay không?

    Ngoại trừ Trần Trí đứng xem kịch ra, ba người khác đều rất nhập tâm vào kịch bản.

    Thôi Yên liền đồng ý ngay lập tức.

    Thế là Trương Quyền liền kéo hai người kia nhân lúc tối lửa tắt đèn chuẩn bị bái đường…

    Cao Đức Lai đại khái cảm thấy là đêm tối đen như mực thật sự không phải không khí thích hợp để làm hảo sự, kiên quyết dời sang ngày hôm sau. Trương Quyền vừa nãy dù nói gì cũng không chịu buông tha Thôi Yên đột nhiên nằm vật xuống, ngửa mặt lên trời ngáy khò khò.

    Thôi Yên thừa dịp dẫn theo Trần Trí chuồn là thượng sách.

    Với tư cách người đứng xem, Trần Trí cảm thấy kết quả của bữa tiệc coi mắt này quả là đáng mừng —— chẳng những người hữu tình cuối cùng sẽ thành huynh đệ, mà bước đầu cũng đã xác định địa vị vương giả của Thôi Yên. Tiếp theo, chỉ còn lại việc lấy yêu đan ra thôi.

    Trên đường quay về, Thôi Yên nhìn sang Trần Trí mấy lần, đều là khóe mắt mang ý cười, không khỏi hiếu kỳ hỏi: “Ngươi vui sao?”

    Trần Trí hỏi lại: “Chẳng lẽ ngươi không vui?”

    Thôi Yên nói: “Ngươi vui thì ta vui.”

    Trần Trí gật đầu nói: “Ngươi vui thì ta cũng vui.”

    Thôi Yên cười hỏi: “Từng hành động cử chỉ của ta lại có thể tác động đến tâm tình của ngươi hay sao?”

    Trần Trí đáp: “Đương nhiên.” Mỗi lần cáu kỉnh, phẫn nộ, ưu sầu, buồn bực đều có liên quan tới ngươi, còn không phải là tâm tình bị tác động sao?

    Thôi Yên nhích người lại gần y, thấp giọng hỏi: “Ồ, vậy nếu ta đây lại muốn hấp thu long khí thì sao?”

    Trần Trí nhớ lại cảnh tượng miệng của mình bị cắn mút đến biến dạng, sắc mặt bỗng có chút không dễ coi, còn chưa kịp nói, sắc mặt Thôi Yên đã lạnh đi. Y lắp bắp giải thích: “Hai nam nhân… Nếu như có cách khác hấp thu thì tốt.”

    Thôi Yên hỏi: “Xé ngực mổ bụng cũng được sao?”

    Trần Trí đáp: “Vì Thiên sư mà chết, ta chết cũng không hối tiếc.” Cầu mau mau giết ta đi!

    Thôi Yên một lúc lâu không lên tiếng, đợi long xa chạy vào tới hoàng cung, mới nhỏ giọng nói: “Nguyện vì ta mà chết, cũng không chịu để ta hôn môi sao?”

    Hai chữ “Hôn môi” này, giống như đất bằng nổi sấm, đánh cho khắp da đầu Trần Trí đều tê rần.

    Y tự nhận mình cũng có thể coi là phóng túng không tuân theo khuôn phép rồi, nhưng so với Thôi Yên, quả thực là trai nhà lành.

    Y không giả chết, Thôi Yên cũng không đòi xác chết giả, hai người cứ thế một đường không nói tiếng nào quay về tẩm cung.

    Cả một đêm không nói chuyện.

    Sáng sớm tỉnh dậy Trần Trí không nhìn thấy người, vừa dùng xong bữa sáng do một binh sĩ giáp đen đưa tới, đã bị long xa mời ra khỏi hoàng cung. Tới gần đường lớn cổng Nam, xe hơi giảm tốc độ, một người vén rèm nhảy vào, mang theo một thân hàn khí.

    Không chỉ là khí lạnh từ bên ngoài xe, mà còn có cả khí lạnh phát ra từ đối phương.

    Trần Trí thầm nhủ: Lần này chắc chắn là tại long khí của Hàn long rồi.

    Im lặng một hồi, Thôi Yên khơi mào kiếm chuyện nói: “Kêu ngươi đi ra liền đi ra, không sợ bị người đem bán sao?”

    Trần Trí lẩm bẩm: “Lại chẳng đáng tiền.”

    “Một thân da thịt non mềm bỏ vào nồi, chí ít cũng có thể nấu ra được chút mỡ…” Thôi Yên đang nói bỗng nhiên sững người lại, mơ hồ cảm giác như thể lời nói vừa rồi có xen lẫn khung cảnh nào đó, nhưng cho dù nghĩ thế nào cũng không nghĩ ra được chút đầu mối nào.

    Trần Trí bất đắc dĩ nói: “Vơ vét nhiều lương thực như vậy, cũng không tới mức thiếu một miếng thịt này chứ.” Bản thân mình cũng sắp trở thành quả nhân sâm rồi.

    Thôi Yên nói: “Chỉ bằng từng ấy của cải trong Kinh thành, liệu chi cho quân nhu của mười ba vạn đại quân được mấy ngày?”

    Trần Trí nghe thấy vậy cũng bắt đầu nghiêm túc suy tính.

    Quả thực, mười ba vạn cái miệng không phải là con số nhỏ, nghĩ đến trường hợp tiêu cực hơn, mười ba vạn đại quân này ăn của bọn họ uống của bọn họ, nhưng đến khi Tây Nam vương đánh vào kinh lại xoay mông bỏ của chạy lấy người, thế khác nào là dưỡng hổ gây họa!

    Y nói ra suy nghĩ của mình, Thôi Yên cười lạnh nói: “Ăn cháo đá bát? Cũng phải xem bọn chúng có gan làm thế hay không.”

    Trần Trí thấy hắn đã liệu việc từ trước, bèn không nói thêm.

    Long xa lại chạy ra bên ngoài thành.

    Trương Quyền và Cao Đức Lai đang đứng chờ. Mọi thứ từ bàn kết bái, lư hương, đồ cúng đều có đầy đủ, Trần Trí thấy trên án có để một pho tượng thần, cảm giác có chút quen mắt, liền hỏi vị thần đang được thờ cúng là ai.

    Thôi Yên tuy được xưng là “Thiên sư”, bản thân lại rất ít tiếp xúc với các thể loại thần thánh nên cũng không biết.

    Trương Quyền mượn cơ hội trò chuyện cùng nói: “Đây là ông tổ của Thiên sư, Tất Hư.”

    Trần Trí cảm thấy hình như mình bị trúng tà rồi, nếu không thì sao lại thấy vị “Tất Hư” này có chút gì đấy giống như Giai Vô không có mắt gấu trúc chứ?

    Trương Quyền chọn vị thần này, đương nhiên là vì “Thiên sư” Thôi Yên, gã thấy hắn không hề có chút động tĩnh gì, lại không khỏi mất mát, muốn đi lại không nỡ, bèn loanh quanh luẩn quẩn xung quanh Thôi Yên.

    Cao Đức Lai vẫn là nhìn không nổi nữa, mới lại đây nhắc bọn họ rằng giờ lành đã đến.

    Thôi Yên nói: “Hãy đợi một chút. Kết bái là việc đại sự, tất nhiên cần phải mời người nhà có mặt để chứng kiến.”

    Cao Đức Lai và Trương Quyền đều biết hắn là con trai Thái thú, thầm nhủ: Nghe đồn Thôi Yên vì gia nhập góp sức cho nghĩa quân mà trở mặt cùng phụ thân, lẽ nào là giả? Nếu mình kết nghĩa huynh đệ với hắn, vậy chẳng phải nhận Thái thú kia làm cha? Vậy khác nào nhận giặc làm cha đâu?

    Hai người bỗng cảm thấy không mấy dễ chịu.

    Đang lúc khó xử, một cỗ xe ngựa chậm rãi tiến lại gần.

    Chốc lát, có một chiếc xe lăn tinh xảo được người đẩy xuống khỏi thùng xe. Trên xe lăn có một thiếu nữ kiều mị như hải đường, yếu đuối như sen trắng đang ngồi đó, dung mạo giống Thôi Yên đến bảy tám phần, khiến cho hai mắt Trương Quyền lập tức sáng rực lên.

    Thôi Giảo?

    Trần Trí ngẩn người. Y cứ tưởng rằng, với hành vi đáng chết của Thôi Giảo, cộng thêm cá tính thù dai của Thôi Yên, nàng ta đã bị hành hạ đến chết trong lặng lẽ rồi chứ.

    Chương 10: Vong quốc chi quân (10)

    “Ta cũng chỉ chiêu rể, không xuất giá.”

    Xe lăn được đẩy tới gần, mới phát hiện ra Thôi Giảo trông có vẻ gì đấy không đúng. Trên làn da khẽ búng là vỡ được đắp một lớp phấn thật dày, má hồng cũng là nhờ bôi trét mà ra, hai mắt tuy mở nhưng lại không chút thần thái, nào có còn dáng vẻ sinh động như hai lần gặp mặt trước đây.

    Thôi Yên chỉ vào xe lăn nói: “Đây là xá muội, Giảo Giảo.” Ngữ khí lãnh đạm, như thể đang nói về con chó, con mèo.

    Ánh mắt của Cao Đức Lai khẽ đảo qua một vòng giữa Trương Quyền và Thôi Giảo, trong lòng đã có tính toán: “Trương lão đệ cứ luôn nói muốn tìm một đóa hoa ôn nhu hiểu ý, ngươi thấy Thôi tiểu thư thế nào?”

    Trương Quyền vẻ mặt vui mừng, Thôi Giảo mặt biến sắc.

    Cao Đức Lai không đợi cho hai người lên tiếng đã tự nói tiếp: “Coi ta kìa, ngày đại hỷ lại vui đến nỗi nói nhăng nói cuội mất rồi. Ngày sau Thôi lão đệ đăng cơ làm Hoàng đế, Thôi tiểu thư sẽ trở thành công chúa dưới một người trên vạn nguời, chỉ có chiêu rể hiền chứ làm gì có chuyện xuất giá. Hơn nữa, Trương lão đệ đã có phu nhân được cưới hỏi đàng hoàng, em dâu lại vì lão đệ mà lo liệu việc trong gia đình, sinh con dưỡng cái, công lao vất vả không kể xiết, lão đệ tất nhiên càng không thể bạc đãi nàng.”

    Trương Quyền đỏ bừng cả mặt mày, muốn giải thích lại không có cách nào biện giải, đành phải hậm hực hai tiếng, nói: “Lời Cao huynh nói thật chẳng ra làm sao.”

    Không sợ chẳng ra làm sao, chỉ sợ có làm sao thôi.

    Cao Đức Lai còn chưa chịu thôi, lại nói tiếp: “Ta nhớ là Bệ hạ chưa lập hậu, ngược lại cùng Thôi tiểu thư vừa khéo là một đôi trời sinh.”

    Trần Trí không ngờ đứng cách tận bờ bên kia mà vẫn bị hỏa công bắn trúng đầu, vội vàng nói: “Ta cũng chỉ chiêu rể, không xuất giá.”

    Đám người Cao Đức Lai: “…”

    Ngược lại Thôi Yên cười cười: “Ồ, không biết tiêu chuẩn chiêu rể của Bệ hạ là gì?”

    Trần Trí đột nhiên ý thức được mình vừa nói hớ, cũng lười sửa lại, đành đâm lao phải theo lao: “Không được đẹp hơn ta.”

    Thôi Yên không để lộ cảm xúc hỏi: “Đây là vì sao?”

    Trần Trí bịa chuyện: “Dung mạo là ưu điểm duy nhất của ta, nếu như bị so sánh với người thì còn mặt mũi gì nữa?”

    Cao Đức Lai nói: “Giờ lành đã tới, chúng ta qua đó thôi.”

    Tuy rằng nghi lễ bày biện thật hoành tráng, giết bò mổ dê, hoa quả tươi ngon, đến cả tượng thần cũng có, nhưng tới khi kết bái thật sự, quá trình diễn ra ngắn đến đáng thương, cả lời thề càng giản lược đến cực hạn ——

    “Chúng ta ba người nguyện kết làm huynh đệ khác họ, hoàng thiên hậu thổ, xin hãy cùng chứng kiến.”

    Một câu trừng phạt khi vi phạm lời thề cũng không có.

    Nhưng cả ba người đều rất hài lòng, nói vài câu tâng bốc lẫn nhau, giống như thể sau khi quỳ xong tình cảm so với trước đây càng thêm vững chắc.

    Thôi Yên làm bộ nói: “Đệ đã sắp xếp chỗ ở trong cung, khẩn mời đại ca và nhị ca cùng đệ quay về.”

    Chuyện đưa dê vào miệng cọp như vậy, đến cả Trương Quyền cũng không dại gì, huống hồ là Cao Đức Lai, đều luôn miệng từ chối, cái cớ cũng dễ nghe vô cùng: “Chúng ta thân là huynh trưởng, đương nhiên càng phải tự lực cánh sinh, bảo vệ gia môn cho tam đệ thật tốt. Tam đệ chỉ cần kê cao gối vô ưu phiền!”

    Thôi Yên cảm động đến không nói nên lời.

    Trần Trí thản nhiên đứng nhìn, cảm thấy vở kịch hiện tại quá mức dối trá, y cũng lười ứng phó.

    Nghi lễ kết bái kết thúc, ba người cứ thế ai về nhà nấy, ai tìm mẹ người nấy.

    Thôi Giảo vội vàng xuất hiện, còn chưa kịp nói gì đã vội vàng bị đưa đi.

    Chuyện kết nghĩa ở ngoài thành của ba người Thôi, Cao, Trương mau chóng truyền khắp Kinh thành, lại có một tin tức khác cũng được bàn tán sôi nổi không kém, chính là tin Tây Nam vương triệu tập hai mươi vạn đại quân cần vương. Lương thực vừa mới bị cưỡng ép hạ giá lại lập tức tăng lên gấp mấy lần, từ quý tộc cho tới thường dân đều vắt óc tìm cách tích trữ lương thực.

    Dân chúng trong thành thần hồn nát thần tính, lời đồn nổi khắp bốn phương, về sau, hai mươi vạn đại quân của Tây Nam vương vốn đã được thổi phồng lại được lan truyền thành trăm vạn hùng binh.

    Tuy rằng Trần Trí ở riết trong hoàng cung, chân không ra khỏi cửa, nhưng thấy Thôi Yên bận tới mức chân không chạm đất, cũng có thể đoán được tình hình bên ngoài căng thẳng đến cỡ nào, việc lấy yêu đan ra e là phải tạm thời gác lại, trước mắt cần nghĩ cách trợ giúp Thôi Yên thượng vị.

    Thần tiên như y, ngoài việc chất lượng thịt tươi ngon, khả năng bếp núc cao siêu ra, cũng chẳng có cái gì để mà ra tay, nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có thể quay về nghề nghiệp cơ bản ban đầu, làm một viên quan người phàm trung quân ái quốc.

    “Hội nghị sáng sớm” lại một lần nữa kết thúc, Trần Trí vừa mới ra khỏi cửa cung, cánh tay liền bị huých nhẹ một cái, trong tay có một mảnh giấy bị nhét vào. Y liếc mắt nhìn qua, là một vị cựu thần của nhà Trần, tên thì không nhớ nhưng hình như là người của Lại bộ.

    “Đang nhìn gì vậy?” Thôi Yên đi ra từ phía sau lưng y.

    Trần Trí nói: “Đang nhìn tinh thần sắc mặt.”

    “Nhìn ra cái gì rồi?”

    “Như chim sợ cành cong.”

    Thôi Yên thấp giọng lặp lại một lần, cười nói: “Nói không thể chuẩn hơn rồi.”
    Có một binh sĩ giáp đen tiến lại thì thầm, Thôi Yên nghe xong cười nói: “Đợi những mấy ngày mới động thủ, xem ra tính nhẫn nại của Trương Quyền cũng khá đây.” Hắn dừng một chút, lãnh khốc nói, “Kẻ vừa mới bắt được, hãy chiêu đãi hắn ở trong ngục thật nhiệt tình, còn Thôi Giảo thì đưa vào cung.”

    Binh sĩ giáp đen lĩnh mệnh mà đi.

    Thôi Yên quay đầu, thấy Trần Trí tò mò nhìn mình, tâm tình vui vẻ hỏi: “Ngươi đoán xem đã xảy ra chuyện gì?”

    Trần Trí dựa theo lời hắn mà phỏng đoán một chút: “Trương Quyền làm gì với Thôi Giảo rồi?”

    Thôi Yên cười khẽ một tiếng: “Bệ hạ anh minh. Trương Quyền ngưỡng mộ giai nhân, muốn cứu người thoát khỏi bàn tay của ca ca xấu xa là ta đây, chỉ đáng tiếc, vừa khéo bị ta tóm được.”

    Trần Trí thầm nói: Người mà người ta thật sự ngưỡng mộ rõ ràng là ca ca xấu xa.

    Thôi Yên hỏi: “Ngươi nói xem ta có nên thành toàn bọn họ hay không?”

    Trần Trí nói thật hàm xúc: “Trương Quyền là huynh đệ kết nghĩa của ngươi, Thôi Giảo lại là muội muội ngươi, đáng lẽ là một mối duyên tốt thân càng thêm thân, bất quá lại nghe Cao Đức Lai nói, Trương Quyền trong nhà đã có thê tử, chuyện này, chuyện này vẫn có chút không thích hợp lắm.”

    Thôi Yên nói: “Trương Quyền háo sắc đã thành thói, chay mặn đều không kiêng, sớm đã cùng thê tử tách ra ở riêng, bằng mặt không bằng lòng, không cần phải lo.”

    Trần Trí nói: “Dựa trên danh phận vẫn là không có cách nào thừa nhận.”

    Thôi Yên cười nói: “Nghe đồn tiên đế yêu thích vợ người khác, khiến cho triều thần tranh nhau lấy vợ xấu, không ngờ Bệ hạ lại coi trọng luân lý như thế.”

    Trần Trí đáp: “Tuy là phụ tử, nhưng phương hướng không biết xấu hổ của chúng ta không giống nhau lắm.”

    “Phương hướng của ngươi là gì?”

    “… Nịnh nọt chăng?”

    Thôi Yên cười lắc đầu: “Là môi hồng răng trắng.”

    Trong một khoảng thời gian ngắn, Trần Trí không muốn nói chuyện với hắn nữa!

    Nhưng mà một khoảng thời gian ngắn quả nhiên rất ngắn, duy trì không quá một nén nhang.

    Nghe nói Thôi Giảo tiến cung, Trần Trí vẫn là lon ta lon ton chạy tới hóng.

    Lần này nàng ta dung nhan nhợt nhạt, son phấn không điểm, vừa nhìn đã rất rõ sắc mặt tiều tụy đến trắng bệch. Trần Trí thấy ánh mắt nàng rã rời, nhịn không được vươn tay ra lắc lắc, Thôi Yên đứng bên nói: “Không cần thử, đích thực đã mù rồi.”

    Nghe thấy tiếng hắn, Thôi Giảo rùng mình một cái, lập tức xoay mặt lại đúng về hướng của hắn, mất một lúc lâu mới rụt rè hỏi: “Ca ca?”

    Có lẽ do lâu rồi không mở miệng, ngữ điệu và giọng nói đều thật kỳ quái.

    Thôi Yên không đáp, Thôi Giảo đợi một hồi liền nôn nóng nói: “Ca ca! Giảo Giảo biết sai rồi, hãy tha thứ cho Giảo Giảo! Giảo Giảo sau này sẽ luôn nghe lời ca ca, ca ca muốn Giảo Giảo làm cái gì thì Giảo Giảo sẽ làm cái đó! Ca ca? Ca ca! Tha thứ cho Giảo Giảo, Giảo Giảo về sau sẽ không dám nữa.” Nàng càng nói về sau, càng là chất giọng làm nũng non nót mềm mại như lần đầu tiên gặp.

    Thôi Yên lạnh lùng hỏi: “Lời này có thật hay không?”

    “Thật mà thật mà, ca ca hãy tin ta.”

    “Nếu ta muốn gả ngươi cho Trương Quyền thì sao?”

    Sắc mặt Thôi Giảo cứng đờ, rất nhanh đáp: “Thế nhưng Giảo Giảo là người mù rồi, làm sao xứng với Trương tướng quân được đây? Hay là ca ca chữa khỏi mắt cho Giảo Giảo trước?”

    Thôi Yên nói: “Chữa không được.”

    Khuôn mặt Thôi Giảo lập tức bợt hết màu sắc, chỉ còn lại màu trắng thê lương.

    Thôi Yên ghé gần sát vào nàng, mỉm cười hỏi: “Như thế, Giảo Giảo có còn nguyện ý nghe lời ca ca nữa hay không?”

    Trần Trí thực sự nhìn không nổi nữa.

    Đôi huynh muội này không dựa vào mặt giữa biển người mênh mông cũng có thể nhận nhau. (Bụi: Ý Trần Trí là tính cách hai người độc ác giống nhau.)

    Y xoay người tính đi, liền nghe thấy Thôi Giảo ngọt ngào đáp: “Nguyện ý. Nếu Giảo Giảo không còn nhìn thấy được nữa, vậy thì ca ca chính là đôi mắt của Giảo Giảo. Từ nay về sau, chỉ cần là chuyện của ca ca, Giảo Giảo nhất định sẽ dốc sức thực hiện, giúp ca ca đạt thành tâm nguyện.”

    Một tiểu cô nương mười mấy tuổi lại có thể che giấu lương tâm nói ra những lời này trước mặt kẻ thù, quả không dễ dàng gì —— tuy rằng vẫn chưa khống chế hoàn toàn được biểu cảm, vẫn lộ ra một chút hận ý.

    Thôi Yên coi như không thấy: “Vậy thì tốt, chốc nữa ta sẽ sai người giúp ngươi thu dọn một chút, ngươi cứ đi theo Trương Quyền đi.”

    Hai tay Thôi Giảo đặt ở bên cạnh lặng lẽ siết chặt, trên mặt lại cười rạng rỡ như một đóa hoa: “Ca ca có cần Giảo Giảo nói tốt điều gì trước mặt Trương tướng quân hay không?”

    Thôi Yên khẽ cười một tiếng, khinh thường nói: “Tùy ngươi.”

    Sau khi Thôi Giảo bị tiễn đi, Trần Trí nhịn không được hỏi: “Thôi Giảo dẫu sao vẫn là muội muội của ngươi, ngươi tặng nàng ta cho người khác, thật sự không ổn chút nào.”

    Thôi Yên nói: “Ai nói ta muốn tặng nó cho người khác?”

    “Không phải là ngươi vừa mới nói…”

    Thôi Yên cười lạnh: “Ta xây một tòa phủ đệ cho muội muội, nó ở trong ấy cùng người khác làm cái gì thì liên quan gì tới ta?”

    Trần Trí nói: “Ngươi khiến cho hai mắt của nàng mù lòa, lại hủy đi hạnh phúc của nàng, nàng ta nhất định sẽ hận ngươi thấu xương.”

    Thôi Yên lạnh lùng nói: “Nó nên biết ơn vì bản thân còn chút giá trị lợi dụng mới có thể giữ lại cái mạng này.” Năm đó hắn giữ lại Thôi Giảo, cũng giống như giữ lại một con chó lưu lạc không nơi nương tựa, ngày thường đùa đùa giỡn giỡn hắn không tính, thế mà nàng lại không biết tự lượng sức mình, âm mưu cắn lại chủ nhân, vậy thì hắn cũng chẳng cần thủ hạ lưu tình. Vốn định cho nàng chịu đủ giày vò, thế nhưng sự xuất hiện của Trương Quyền khiến nàng ta có chỗ dùng.

    Trần Trí vẫn cố gắng khuyên bảo: “Khó đề phòng nhất là lời nói bên gối. Nếu nàng ta kích động Trương Quyền đối nghịch với ngươi thì…”

    “Đấy là chuyện về sau. Lúc ấy, vừa khéo cho ta một cái cớ danh chính ngôn thuận tiêu diệt Trương Quyền.”

    “…” Trần Trí không cam lòng giãy giụa lần cuối: “Trương Quyền chưa chắc sẽ mắc câu.”

    Lời Trần Trí nói ra chưa tới một canh giờ, liền bị tát thẳng vào mặt.

    Trương Quyền phái người mời Thôi Yên gặp mặt.

    Khi Trần Trí nghe được tin này, lòng nghĩ: nếu mà Trương Quyền đứng trước mặt Trần Trí, y nhất định sẽ cho gã “bốp bốp” hai tát, để gã tỉnh táo một chút. Chờ cho đến khi Trương Quyền thật sự đứng trước mặt y rồi, lại cảm thấy gã hán tử nhìn chằm chằm Thôi Yên đến không rời mắt này, với phong cách “háo sắc không cần mạng” độc đáo ấy, có thể thật sự là có “mối duyên ngàn dặm vẫn đến với nhau” với huynh muội nhà họ Thôi.

    Trương Quyền có thể sống sót trong thời buổi loạn lạc ngươi lừa ta gạt cho tới tận ngày hôm nay, lại còn lập ra một thế lực khá như vậy, ngoài vận may mà người ngoài khó có được ra, thì chính là dựa vào vận may mà người ngoài khó có được ấy.

    Bởi vì Trần Trí vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy một kẻ kiêu hùng thời loạn bị đối thủ nói hai ba câu quặt xuống mương mà mặt mày lại vui vẻ sung sướng. Cao Đức Lai vui vẻ bao nhiêu sau khi thuyết phục Trương Quyền đối phó với Thôi Yên, thì lúc này hẳn là đau lòng bấy nhiêu.

    Như lời đã nói lúc trước, khi nghe nói Trương Quyền ái mộ muội muội nhà mình, Thôi Yên chẳng những không ngăn cản, lại còn ám chỉ rằng “chuyện chung thân đại sự của xá muội đều có thể tự nàng quyết định”, và “trong thành có xây hoa xá, có thể làm tổ ấm ái ân” các kiểu.

    Trên chữ “Sắc” có một thanh đao. (sắc 色 đao 刀)

    Thế là Trương Quyền vốn hồ đồ, lúc này liền vung đao bén, chém mọi chông gai, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, lĩnh hội chân ý ngay lập tức, lại còn tự phát huy tư duy, vỗ ngực bày tỏ sẽ “giám sát Cao Đức Lai chặt chẽ, nhất định sẽ bắt hắn phải ‘đối đãi với huynh đệ tử tế’ ‘không mánh khoé lộng quyền’ ”.

    Cái từ “huynh đệ” này, bị bọn họ xưng hô tới mức mất giá!

    Tiễn Trương Quyền đi rồi, tâm tình Thôi Yên không tệ, lại còn trêu chọc Trần Trí vẫn đang trợn mắt há hốc mồm: “Nếu ngươi đồng cảm với gã thì mau đuổi theo nói vài lời, biết đâu còn có chút tác dụng.”

    Trần Trí rất biết mình biết ta: “Nhìn mặt, ta liền biết bản thân không có hy vọng.” Với sự cố chấp theo đuổi “cái đẹp” của Trương Quyền, bản thân có thể đứng nói chuyện trước mặt gã mà còn không bị chụp bao tải, rất có thể nói là nhờ phúc của tấm long bào được gia công tinh xảo này.

    Thôi Yên nhướn mày: “Bệ hạ khiêm tốn rồi! Ta tiến cung đã nhiều ngày như vậy, còn chưa gặp được người nào vừa mắt hơn Bệ hạ.”

    Trần Trí cạn lời: “Trong cung nay chỉ còn lại mình ta cùng một đám lão thần… So ra thì, mặt của ta vẫn là non hơn.” Nói ra cũng thật là kỳ lạ, trong đám quan viên triều Trần từ bậc tứ phẩm trở lên, không thiếu các công tử anh tuấn trẻ tuổi của các thế gia, thế nhưng trong danh sách chầu triều lần cuối của Dương Trọng Cử lại không hề có tên họ. Lẽ nào là vì… Dương Trọng Cử đã biết rõ kết cục của bản thân, biết rằng cái chết là không thể tránh khỏi, cho nên muốn làm một thi thể “anh tuấn” nhất chăng?

    Thôi Yên vươn tay xoa nhẹ mặt y, sau khi bị né tránh cũng không hề tức giận, lại ấn giữ bả vai của y, mỉm cười nói: “Bệ hạ cớ sao coi rẻ bản thân như vậy? Bệ hạ hai hàng lông mày dài mảnh, hai mắt trong veo, vừa khéo ‘mày liễu mắt sáng’, cánh mũi nhỏ nhắn mà lỗ mũi vừa phải, khuôn cằm nhu hòa, còn thanh tú hơn cả nữ tử. Mà đôi môi…”

    Giọng nói khẽ ngân dài, cứ như thể một cọng lông vũ nghịch ngợm, nhẹ nhàng vuốt ve trái tim của Trần Trí, khiến cho cả người y run rẩy không thôi.

    “Mềm mại đầy đặn, nếu không tự mình nếm thử, ai có thể hiểu được sự tuyệt vời trong đó đây?”

    Nói đến cuối cùng, lại như thể si mê.

    Trần Trí tức giận tới mức môi cũng phát run. Tính cả hai kiếp trước sau, một kiếp làm người, một kiếp làm thần tiên, y cũng là người, thần đã thấy qua không biết bao nhiêu cảnh đời, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên gặp phải một tên mặt dày vô liêm sỉ đến vậy!

    Hơn nữa, cái quan trọng nhất nhất nhất chính là ——

    Khuôn mặt đang bị hắn khen ngợi này, chính là khuôn mặt thật sự của y!

    Chuyện này phải kể lại từ năm Trần Ứng Khác lên tám tuổi. Tuy là Hoàng Thiên nha phái y làm nhiệm vụ lần này nhưng y vốn dĩ không thể cải lão hoàn đồng, lại càng không thể thay hình đổi dạng, toàn bộ đều phải dựa vào viên đan “cải lão hoàn đồng” một tháng dùng một lần và nhờ Giai Vô hạ phàm theo định kỳ để nặn mặt giúp y.

    Nặn rồi lại nặn, Giai Vô liền cảm thấy công việc này thật phiền phức, chính vì thế, mặt của “Trần Ứng Khác” cũng dần dần “thay đổi” theo, tiến từng chút một về tướng mạo sẵn có của Trần Trí. Đợi đến khi Trần Trí phát hiện ra âm mưu của Giai Vô, “Trần Ứng Khác” đã trở nên giống y đến bảy tám phần rồi.

    Đến năm mười một tuổi, Trần Trí đã có thể vác mặt mình đi tung hoành khắp nơi, mà người ngoài lại không hề nghi ngờ gì. Thỉnh thoảng có vài người sau mấy năm chưa gặp nảy sinh hoài nghi cũng mau chóng bị những người khác thuyết phục, trước mặt thì tấm tắc khen “Bệ hạ quả thật là chân long chi tướng”, sau lưng lại phỉ nhổ “đứa trẻ ngốc quả nhiên càng lớn càng lệch”.

    Cho nên, từng câu đùa giỡn lúc này của Thôi Yên đều là nhằm vào chính y.

    Cũng may Thôi Yên còn biết quan sát sắc mặt, thấy vẻ tức giận trên mặt y không giống như giả vờ, vội nói: “Tình cảm giữa ta và Bệ hạ ngày càng sâu đậm, nhất thời không khống chế được cảm xúc, xin Bệ hạ đừng trách tội.”

    Ai tình cảm sâu đậm với ngươi chứ?

    Trần Trí khắp lòng khắp đầu đều đang tưởng tưởng, tìm một đêm tối đen như mực nào đó đâm cho đối phương một đao, mổ lấy tang vật ——yêu đan ra. Sau khi cho đối phương uống máu của mình xong, mỉm cười đầy tà mị: “Muốn chết, không dễ dàng như vậy đâu.” Nói rồi, hiên ngang bước đi, chỉ để lại cho đối phương một bóng lưng cao thâm khó dò!

    Y tưởng tượng mà vô cùng phấn khích, vô tình biểu lộ một chút ra mặt, rơi vào trong mắt của Thôi Yên, hắn âm thầm vui mừng: Bệ hạ nghe thấy lời khen ngợi của hắn quả nhiên rất vui vẻ.

    Thuộc truyện: Trần sự