Trần sự – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Trần sự – Chương 11-20

    Chương 11: Nguyệt hạ chi mưu (1)

    “Trời sập xuống, ta sẽ thay ngươi chống vững”

    Vào đêm, Trần Trí nằm trên giường trằn trọc.

    Nguyên nhân là vì mảnh giấy mà vị cựu thần kia đưa cho y là một tờ giấy hẹn: Trăng quá đỉnh đầu, đình Phù Bích.

    Y đang nghĩ, nếu như đêm nay không có trăng, liệu cuộc hẹn có bị hủy hay không?

    Đáng tiếc, giả thiết này đã không hề xảy ra.

    Cho nên điều y đang băn khoăn là, lúc đi tới chỗ hẹn không biết có nên để lại manh mối không. Vài lần trước quay về Thiên Cung, y đều dùng bù nhìn thế thân thay y ngủ trên giường, không để lộ ra một tí dấu vết nào, nhưng cuộc hẹn lần này là do cựu thần đầu têu, khả năng xảy ra việc ngoài ý muốn rất lớn, nếu như bị bắt gian ngay tại trên giường… bị bắt quả tang, thì sẽ bị bại lộ cả hai bí mật, còn nếu không dùng bù nhìn, với thói quen thích ghém chăn thành nếp giúp mình của Thôi Yên, rất nhanh sẽ bị phát hiện.

    Y do dự rất lâu, căn cứ vào ấn tượng khắc sâu rằng cựu thần là vô năng, y vẫn quyết định sẽ không dùng bù nhìn.

    Thế là, khi trăng vừa to lại vừa sáng, y lặng lẽ ngồi dậy, chui qua cửa sổ. Dán bùa ẩn thân lên người, cả chặng đường đều đi rất thuận lợi.

    Khi tới gần đình Phù Bích, Trần Trí vừa thu hồi bùa ẩn thân, liền phát hiện địa điểm này chính là một cạm bẫy. Đình Phù Bích bốn phía gió lùa, đích thị phong thủy tiền bạc trôi nhanh, bốn bề thọ địch, ai tiến vào cũng sẽ bị tóm gọn.

    Y xoay người tính đi, liền nghe thấy phía sau vang lên tiếng “xùy xùy”, khiến người ta không khỏi nổi lên ý buồn tiểu.

    Một cái bè trúc từ phía dưới đình Phù Bích trôi ra.

    Trần Trí thấy bọn họ biết lợi dụng ưu thế đình Phù Bích xây ngay trên cầu, bên dưới thông với kênh ngòi, mà sáng tạo ra một nơi gặp mặt như vậy, khá có dụng tâm, bèn tiếp tục cuộc hẹn lần này.

    Cầm gậy trúc để chống đỡ, Trần Trí hết sức “vất vả” mới nhảy lên được bè trúc. Một đôi tay còn vương mùi hương hoa lan thoang thoảng đỡ lấy thân thể y từ phía đằng sau, sau khi đỡ y đứng vững lại nhanh chóng rụt về.

    Trần Trí vừa quay đầu lại, liền bắt gặp một gương mặt khá quen thuộc.

    Nói là quen thuộc, nhưng cũng chỉ là “chọn tướng quân trong đám người lùn”. (Bụi: tức là trong một đám người có tố chất kém, không đủ tiêu chuẩn để làm tướng quân, bắt buộc phải chọn một người nhỉnh hơn cả để làm tướng quân, khi nói câu này phần nhiều có ý bất đắc dĩ, trong trường hợp này, người này chỉ là quen thuộc hơn đám người y không thấy quen thuộc)

    Khi Dương Trọng Cử còn sống, vẫn luôn trông coi Trần Trí sát sao. Y gặp ai, quen biết ai, cười nói cùng với ai, hay qua lại với ai thì lão đều biết rõ đến chân tơ kẽ tóc. Dần dà, những kẻ muốn thân cận với y chẳng những không nhận được lợi ích nào mà còn bị Dương Trọng Cử chỉ trích, mất nhiều hơn được, sau đó cũng đành hạ cờ ngưng trống.

    Kẻ đứng trước mặt này, chính là một trong số đó.

    Trên danh phận là biểu ca của Trần Ứng Khác, thế nhưng lại không có quan hệ huyết thống. Mẹ ruột của Trần Ứng Khác nguyên là cung nữ, sau khi sinh được long tử lập tức được phong là Lương đệ, không bao lâu sau liền qua đời. Trần Ứng Khác sau khi lên ngôi, Dương Trọng Cử vì muốn lấy lòng y nên đã truy phong bà làm Thái phi. Đấy đã là ân huệ to lớn, còn chức vị Thái hậu trước đó đã cấp cho Hoàng hậu, cũng chính là bác ruột của vị biểu ca “vớ được” này. (Bụi: Lương đệ, tên gọi dành cho vợ của Thái tử, địa vị chỉ đứng sau Thái tử phi)

    Có thể sinh ra một vị Hoàng hậu, đủ thấy gia thế không hề tầm thường.

    Hậu duệ của Quốc công, cháu của Thái phó, con trai của Thượng thư —— Niên Vô Hà sinh ra đã ngậm thìa vàng trong miệng, mệnh định một đời vinh hoa vô hạn. Dương Trọng Cử dù có kiêu căng ngang ngược đến cỡ nào cũng phải nể mặt gia tộc danh giá đã nhiều đời này. Bởi thế cho nên, Niên Vô Hà mới cả gan phớt lờ Dương Trọng Cử mà tiếp xúc với y, sau vài lần thăm dò thấy y quả thật là gỗ mục không thể đẽo gọt, mới chấm dứt liên hệ. Địa vị của Niên gia cao hơn người, nếu Hoàng đế đã không còn thuốc chữa, bọn họ cũng chẳng cần phải cứng rắn đối đầu được ăn cả ngã về không với Dương Trọng Cử làm gì.

    Y không biết trước lúc Kinh thành bị công phá, trong danh sách bồi táng của Dương Trọng Cử có người của Niên gia hay không, dẫu sao cũng không thấy, không ngờ cho đến khi gặp lại, chính là tình cảnh đêm hôm khuya khoắt dưới gầm cầu thế này.

    Trong tay Niên Vô Hà cầm một chuỗi ngọc dạ minh châu to bằng hạt đậu, cúi đầu hành lễ với Trần Trí.

    “Miễn lễ.” Trần Trí vừa nói, vừa lấy chuỗi dạ minh châu trong tay Niên Vô Hà qua.

    “…” Niên Vô Hà sửng sốt một hồi, mới nói, “Thần sợ đèn đuốc sẽ khiến người chú ý, nên mới lấy dạ minh châu soi đường, nếu có gì không đúng, kính xin Bệ hạ thứ tội.”

    Trần Trí thưởng thức những viên ngọc: “Quả là thứ tốt.”

    Niên Vô Hà vội nói: “Được Bệ hạ yêu thích, đó chính là phúc phận của ngọc này, cũng chỉ có khí độ vĩ đại của Bệ hạ mới không làm cho bảo vật bị mai một.”

    Quả không hổ là sản phẩm của thế gia trăm năm, vẻ ưu nhã như thể từ khi sinh ra đã có, cho dù phải xu nịnh trái với lương tâm đi chăng nữa cũng khiến cho người khác vui vẻ thoải mái. Trần Trí nương theo ánh sáng từ dạ minh châu mà quan sát khuôn mặt tuấn nhã của Niên Vô Hà, cười cười nói: “Mới có mấy tháng không gặp, Niên công tử càng biết làm cho người ta yêu thích rồi.”

    Lời nói ra không khỏi có chút lỗ mãng.

    Nhưng mà Niên Vô Hà vẫn rất thản nhiên nhận: “Tấm lòng của Bệ hạ dành cho vi thần, vi thần nhận mà hổ thẹn! Tấm lòng của vi thần đối với Bệ hạ, sáng rọi như nhật nguyệt, luôn hướng về Bệ hạ. Thấy Bệ hạ thân rơi vào hang hổ, chúng thần lo âu bất an, ngày đêm không tròn giấc, duy còn cách xả thân cho hổ, mong giành lấy một tấc sinh cơ cho Bệ hạ!”

    Trần Trí: “…” Một tấc sinh cơ ý là thoi thóp thêm được vài hơi, sau đó là chết chắc không nghi ngờ đúng không.

    Niên Vô Hà thở dài nói: “Tiếc rằng, cho dù chúng thần có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa, cuối cùng cũng chỉ là công dã tràng thôi.”

    Tại sao mỗi một tình huống lạt mềm buộc chặt đều bốc lên mùi cưỡng từ đoạt lý nồng nặc thế này?

    Trần Trí rất muốn biết nếu như y không đi theo lối suy nghĩ bình thường thì kết quả sẽ là gì: “Nếu đã biết kiểu gì cũng khó thoát khỏi cái chết, chi bằng chúng ta dành nhiều thời gian để mà ngủ thì hơn? Cái kiểu hẹn gặp mặt mà hy sinh giấc ngủ thế này thôi đừng diễn ra nữa.”

    Sản phẩm của thế gia trăm năm, vẻ ưu nhã như thể từ khi sinh ra đã có, sản phẩm của thế gia trăm năm, vẻ ưu nhã như thể từ khi sinh ra đã có, sản phẩm của thế gia trăm năm, vẻ ưu nhã như thể từ khi sinh ra đã có…

    Trong lúc Niên Vô Hà còn đang trầm tư, những câu nói này dường như lặp đi lặp lại không dứt trong không khí đóng băng.

    Địa điểm gặp mặt của bọn họ là trên bè trúc, trừ phi nhảy xuống bơi, không thì cũng chỉ có thể nhờ người lái bè chống sào đỡ về bờ. Niên Vô Hà không sợ y chạy mất, cho nên thời gian suy ngẫm của hắn khá lâu, đến lúc Trần Trí ngáp tới lần thứ ba, hắn mới mở miệng: “Thôi Yên bắt đầu xuống tay với các đại thế gia. Du Dương bá, Đồng Xuyên hầu, Âm Sơn công đều lần lượt gặp phải chèn ép, ngay đến cả phủ đệ được ngự ban cũng không giữ nổi nữa, cứ tình hình thế này, cho dù chúng ta muốn được ăn cả ngã về không, cũng chỉ là lực bất tòng tâm.”

    Trần Trí nhíu mày: “Âm Sơn công cũng gặp phải chèn ép sao?”
    Niên Vô Hà tuy rằng không biết vì sao Âm Sơn công lại được “ưu ái” đặc biệt như vậy, nhưng có phản ứng là việc tốt, càng thêm cố gắng thuyết phục: “Không chỉ có thế, ngay đến cả cỏ cây hoa lá trong phủ cũng không tha, tất cả đều bị cướp sạch chẳng còn gì.”

    Trần Trí líu lưỡi. Lẽ nào Thôi Yên tính cho đại quân của Cao Đức Lai và Trương Quyền ăn cỏ?

    Niên Vô Hà tự cho rằng Trần Trí ngu si ngốc nghếch, chẳng thể trông cậy y bày mưu tính kế, bèn nói thẳng: “Kế sách hiện nay, chỉ còn cách Bệ hạ cùng chúng thần nội ứng ngoại hợp, chung tay tru diệt tên phản tặc họ Thôi.”

    Nói về đội hình, tập hợp thần tiên đánh yêu quái nghe quả thật rất hợp lý, nhưng mà thần tiên cũng phân ra rất nhiều kiểu —— kiểu chiến đấu, kiểu chiến lược, và kiểu… thận trọng. Mà y thì nhìn thế nào cũng không thể thuộc về hai kiểu đằng trước.

    Trần Trí vuốt ve chuỗi dạ minh châu: “Nội ứng ngoại hợp cần phải có thực lực kha khá, trong đây chỉ có một mình ta, gọi có ai mà ứng?”

    Niên Vô Hà nói: “Bệ hạ yên tâm, chúng thần đã có kế sách vẹn toàn.”

    Cuộc gặp mặt lần này chỉ dùng để khảo nghiệm Trần Trí một chút thôi. Nếu mà y không thể tránh khỏi tai mắt của binh sĩ giáp đen để đến được nơi này, bọn họ sẽ không tính cả y vào kế hoạch; còn nếu đã tới được, bọn họ tất nhiên sẽ không bỏ qua.

    Niên Vô Hà nói rõ kế sách của mình như vầy như vầy, như nọ như nọ, phấn chấn đầy chính nghĩa trình bày một hồi.

    Trần Trí nghe xong chỉ có một cảm tưởng: vẫn là tuổi trẻ nông nổi.

    “Bệ hạ thấy thế nào thế nào?”

    Trần Trí nói: “Bên ngoài thành còn có Cao Đức Lai và Trương Quyền mắt hổ đăm đăm.”

    Niên Vô Hà nói: “Tây Nam vương đã phát binh cứu viện triều đình. Đến lúc đó, chúng ta lại một lần nữa nội ứng ngoại hợp cùng Tây Nam vương.”

    Trần Trí: “…” Bộ hắn là dân buôn búp bê nhiều lớp từ nước La Sát sao? Lớp trong lớp ngoài, con nọ lồng con kia. (Bụi: nước La Sát là tên xưa kia Trung Quốc gọi nước Nga)

    Niên Vô Hà thúc giục: “Lão tặc họ Dương đã chết, giờ chỉ cần diệt trừ phản tặc họ Thôi, thiên hạ liền trở về trong tay của Bệ hạ. Bệ hạ còn có điều chi băn khoăn nữa?”

    Trần Trí nói: “Chuyện vây ép Thôi Yên, ta vẫn phải suy nghĩ thêm đã.”

    Niên Vô Hà thầm mắng y nhát gan như chuột, bê ngoài vẫn mỉm cười cổ vũ: “Bệ hạ yên tâm. Thần nào có thể khiến người một mình mạo hiểm? Khi ấy, vi thần nhất định sẽ cải trang tiến cung, giúp Bệ hạ một tay.”

    Trần Trí bị hắn dây dưa mà phiền, không khỏi nhớ tới điểm tốt của Dương Trọng Cử. Khi không can thiệp tới vấn đề quyền lực và lợi ích của Dương Trọng Cử thì vẫn rất dễ nói chuyện, chỉ cần y tỏ ra hơi không thích vị thần tử nào, Dương Trọng Cử liền lập tức cho chuyển người đó đi ngay, thậm chí cho dù là vào kinh báo cáo công tác cũng phải đi đường vòng.

    Không có Dương Trọng Cử ở đây, y đành phải đồng ý cho có lệ.

    Niên Vô Hà còn chưa yên lòng nói: “Gã tặc họ Thôi nếu biết được giao dịch giữa Bệ hạ và chúng thần, chỉ sợ sẽ gây bất lợi với Người. Vẫn kính thỉnh Bệ hạ tuyệt đối chớ thả lỏng cảnh giác, để lộ vui mừng ra mặt.”

    Trần Trí mỉm cười đáp: “Yên tâm, chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện đó đâu.” Bởi vì… có gì đáng mừng đâu?

    Trước khi đi, Niên Vô Hà lên tiếng rằng viên dạ minh châu này quá gây chú ý, dễ bị bại lộ, muốn y tạm thời “để lại”, lại bị Trần Trí một mực bác bỏ. Lý do mà Trần Trí đưa ra vô cùng quang minh chính đại: “Yên tâm, ta sẽ đem chôn nó ở một nơi trừ ta ra không có ai khác tìm thấy được.” Túi Càn Khôn.

    Niên Vô Hà: “…”

    Sau khi từ biệt Niên Vô Hà, quay về cung Càn Thanh, trước khi bước vào cửa điện, y bỗng nhiên có một dự cảm rằng mình sắp bị bắt gian rồi. Vừa bước qua cửa, nhìn thấy Thôi Yên trên người khoác hờ áo choàng, đang đọc sách dưới ánh đèn, liền biết mình đoán không sai.

    “Khụ khụ.” Trần Trí ho khan một tiếng.

    Thôi Yên thả sách xuống, ngẩng đầu nhìn y, biểu hiện không hề thay đổi nói: “Bệ hạ đêm dạo Ngự hoa viên, sao lại không khoác thêm tấm áo? Nhỡ bị phong hàn, còn không phải là do thần tử chúng ta chưa làm tròn trọng trách hay sao?”

    Trần Trí nói: “Ta cứ ngỡ đi sớm về sớm, nên cũng lười mặc.”

    Ánh mắt Thôi Yên trầm xuống: “Bệ hạ ngỡ là đi sớm về sớm, không ngờ lại lưu luyến quên về. Có thể thấy cuộc hẹn cùng giai nhân này, nhất định là vô cùng vui vẻ?”

    Giọng điệu quái gở thế này, còn không bằng bắt gian tại giường!

    Nghĩ thì nghĩ vậy, Trần Trí vẫn nhẹ giọng ôn tồn nói: “Chẳng qua chỉ là Niên Vô Hà, làm sao gọi là giai nhân được?”

    Thôi Yên hỏi: “Vô Hà công tử của Kinh thành mà còn không được coi là giai nhân, rốt cuộc trong mắt của Bệ hạ có thể lưu được ai?”

    Trần Trí đáp: “Nước mắt đau lòng.” (Bụi: hai chữ lưu này đồng âm, lưu mà Thôi Yên nói ý chỉ lưu, giữ, lưu thứ hai mà Trần Trí nói là chảy)

    Thôi Yên đẩy một chén canh còn nóng trên bàn về phía trước: “Bát canh gừng này lạnh rồi lại nóng, nóng rồi lại lạnh, cũng không biết đã nấu đi nấu lại mấy lần, e là vị gừng đều đã tan hết, thôi thì coi như uống nước ấm vậy.”

    Trần Trí uống một hơi cạn sạch.

    Sắc mặt Thôi Yên mới hơi nguôi ngoai: “Đêm đã khuya rồi, Bệ hạ cũng sớm đi nghỉ đi thôi.”

    Trần Trí kéo ghế qua, đặt mông ngồi xuống nói: “Ngươi còn chưa hỏi ta, bọn ta đã nói những chuyện gì.”

    Thôi Yên yên lặng nhìn về phía y.

    Trần Trí lập tức quay mặt nhìn lại. Nhưng mà, vừa nhìn xong bỗng dưng hối hận không thôi. Dưới ánh đèn ngắm đào hoa, ánh mắt đẹp, như chứa nước mùa thu, mênh mông lan vào tận đáy lòng.

    “Khụ khụ khụ.”

    Y đằng hắng cổ họng nói: “Bọn ta đã nghiêm túc thảo luận xem làm thế nào mới có thể tiêu diệt ngươi.”

    Thôi Yên hỏi: “Ồ? Bằng cách nào vậy?”

    Trần Trí nói: “Trước mắt ta sẽ không ngớt lời nịnh nót ngươi, xun xoe đủ kiểu, thuận theo hết thảy, chờ ngươi buông lỏng cảnh giác, sau khi Niên Vô Hà tiến cung rồi sẽ liên hợp với hắn, đồng thời chèn ép ngươi.”

    Thôi Yên nhướn mày, cười cười: “Kế hoạch nghe ra cũng không tồi. Nếu như ngươi không nói cho ta, chưa biết chừng sẽ thành công rồi.”

    Trần Trí lắc đầu: “Không thể thành công được.”

    “Vì sao?”

    “Ta có thể không ngớt lời nịnh hót ngươi, xun xoe đủ kiểu, thuận theo hết thảy, nhưng tuyệt đối không làm được việc kìm kẹp ngươi. Cho nên kế hoạch này ngay từ đầu đã thất bại rồi.” Trần Trí biết chuyện tối nay y ra ngoài đã gieo rắc mầm mống hoài nghi trong lòng Thôi Yên, chỉ có thể hạ mình, hạ mình, không ngừng hạ mình để lấy lại tín nhiệm của hắn.

    Quả nhiên Thôi Yên đã lộ ra một chút ý cười: “Vì sao lại không chịu kìm kẹp ta?”

    Lý do này đã nói đi nói lại cả trăm ngàn lần, nói thêm lần nữa chẳng khác gì lời tình tứ, tuy vậy Trần Trí vẫn phải kiên trì lặp lại: “Bởi vì trong thâm tâm của ta, ngươi là chân mệnh thiên tử, ta nguyện phó thác giang sơn này cho ngươi, tuyệt không nuốt lời.”

    “Vậy sao ngươi lại đến chỗ hẹn?”

    Nghe Thôi Yên hỏi ra câu này, Trần Trí biết là mình đã kiếm lại được một chút tín nhiệm, vội nói: “Còn không phải tại ngươi sao.”

    Thôi Yên nhíu mày: “Tại ta?”

    “Không phải ngươi nói ta ‘mày liễu mắt sáng’, còn thanh tú hơn cả nữ tử sao?” Trần Trí chống má thở dài, “Bây giờ ta đi đến đâu cũng sợ sẽ bị người ta giở trò khiếm nhã.”

    Thôi Yên nói: “Vậy thì lại càng không nên đi một mình tới chỗ hẹn?”

    Trần Trí rưng rưng nước mắt, che miệng thổn thức: “Nhưng mà, nhưng mà, nếu ta không chịu đi, nhỡ đâu hắn nhân lúc vắng người, kéo ta đến một góc hẻo lánh, đối với ta…”

    “Thôi được rồi.” Thôi Yên không nhịn được ngắt lời, “Ta rút lại lời nhận xét về dung mạo của ngươi lúc trước.”

    Trần Trí lập tức khôi phục lại như bình thường: “Ta tò mò mục đích của hắn, lại càng sợ hắn giở âm mưu quỷ kế, gây bất lợi cho ngươi.”

    Thôi Yên nắm lấy bàn tay y đang đặt trên bàn, ôn nhu nói: “Ta tin ngươi.”

    Nể mặt hắn nói “tin mình”, Trần Trí mới đè nén xúc động muốn giật tay về ngay lập tức xuống.

    “Có điều, ta muốn ngươi tương kế tựu kế.” Thôi Yên nói.

    Trần Trí hỏi: “Ngươi muốn đối phó với bọn chúng?”

    Thôi Yên nói: “Đám thế gia này, cả ngày chỉ biết nay Tần mai Sở, thay đổi thất thường, như cỏ đầu tường dạt trái dạt phải. Hiện tại thần phục ta cũng chỉ vì để bảo tồn tính mạng mà bất đắc dĩ phải làm vậy, chờ tới lúc Tây Nam Vương tiến vào kinh rồi, tất nhiên sẽ trở giáo đối mặt với ta. Kế hoạch của Niên Vô Hà chính là ví dụ điển hình. Thay vì ngồi chờ bọn chúng động thủ, rơi vào thế bị động, chi bằng tiên phát chế nhân.” (Bụi: Tiên phát chế nhân – đánh đòn phủ đầu, hành động trước để khống chế đối phương)

    Trần Trí nói: “Ngươi tính làm thế nào?”

    “Niên Vô Hà coi ngươi như quân cờ, ta lại có thể đưa ngươi lên làm kỳ thủ.” Thôi Yên nói, “Từ ngày mai trở đi, ta sẽ để ngươi làm đại sứ trấn an, bình ổn những lời đồn trong Kinh thành, ngươi có thể tùy ý xuất cung.”

    Trần Trí: “…” Y chỉ muốn yên ổn làm một Hoàng đế giả mạo thôi mà.

    Y khéo léo từ chối: “Ta sợ là mình sẽ làm không tốt.”

    Thôi Yên nói: “Trời sập xuống, ta sẽ chống giúp ngươi, ngươi sợ cái gì?”

    Trần Trí ăn ngay nói thật: “Ta sợ mệt.”

    “… Chẳng lẽ ngươi cam tâm để cho một kẻ tiểu nhân như Niên Vô Hà đùa bỡn sắp đặt sao?”

    Trần Trí thử thăm dò: “Nếu ta nói là cam tâm thì sao?”

    Thôi Yên kiên quyết: “Không đi cũng phải đi.”

    Trần Trí: “…” Nếu đã là kết quả như vậy, sớm nói thẳng là được rồi, hà tất giở giọng thương lượng.

    Thôi Yên đứng dậy, khoác áo choàng lên vai Trần Trí.

    Trần Trí thầm oán: Đều là tặng quà. Người ta tặng cả một chuỗi dạ minh châu, còn ngươi chỉ tặng một cái áo choàng cũ đã mặc qua… Chênh lệch giữa người với người sao lại lớn như vậy chứ?

    Thôi Yên không biết suy nghĩ của y, ôn nhu nói: “Ta sẽ đưa ngươi đến một nơi.”

    Chương 12: Nguyệt hạ chi mưu (2)

    “Ở trong mắt ngươi, ta là một yêu quái sao?”

    Trần Trí không muốn đi lắm. Mới đi ngoại tình trở lại, liền bị bắt gian, tâm tình lên xuống có chút lớn, thật vất vả dựa vào “Thẳng thắn sẽ khoan hồng, bán đứng tiểu tam” mới còn sống, lại phải đội sao đội trăng đi ra ngoài, y cảm thấy vô cùng mệt mỏi, trực tiếp nói lời trong lòng ra miệng: “Ta không muốn đi…”

    Thôi Yên nhìn y mất hết hứng thú, cũng cảm thấy mất hứng, đang muốn nói “Vậy thì thôi”, liền nghe Trần Trí lại tự động nói tiếp: “Nhưng cũng phải đi, đúng không?”

    Thôi Yên không nhịn được nhéo mặt y một cái: “Ngươi làm sao một chút cũng không nhớ kỹ chứ?”

    Nhéo xong chỉ thấy Trần Trí đứng như bị sét đánh.

    Nghe nói tử huyệt của mỗi người đều không giống nhau, có người ở Hội âm, cũng có người ở bách Hội, của y không phải là ở trên mặt chứ? Nhưng nhìn dáng vẻ không nghiêm túc, không biết xấu hổ của y lúc bình thường, lại không giống như vậy lắm. (Bụi: Hội âm là một huyệt ở phần thân dưới, vị trí có chút nhạy cảm, không tiện nói ra đây, Bách hội là trên đỉnh đầu)

    Thôi Yên nhẹ nhàng vuốt ve hai cái ở chỗ vừa nhéo: “Sao thế?”

    Lúc lâu, miệng Trần Trí run lẩy bẩy phun ra một câu: “Phong thủy luân lưu chuyển.”

    Nhớ năm đó, một khuôn mặt tròn vo, trắng noãn đặt trước mặt y, mặc y chà đạp, y không quý trọng, nhất quyết giữ vững vẻ dè dặt của người trưởng thành, không xuống tay hết mức, hôm nay, phong thủy luân lưu chuyển, Thiên đạo luân hồi, người bị chà đạp đến phiên mình, nội tâm lại cảm thấy có chút… thoải mái?

    Trần Trí trợn mắt nhìn tay hắn, giả vờ ra vẻ không vui nói: “Không có việc gì đừng dùng yêu thuật lung tung!”

    Thôi Yên: “?”

    Hai người xách đèn lồng, đi trong đêm.

    Ban đêm gió lạnh thổi vào mặt, khiến cho Thôi Yên không nhịn được hắt hơi một cái, vừa quay đầu lại, lại thấy Trần Trí mặt đầy khiếp sợ nhìn hắn.

    Thôi Yên bất đắc dĩ hỏi: “Lại sao thế?”

    “Ngươi vừa hắt hơi.”

    “… Cho nên?”

    “Ngươi cũng sẽ hắt hơi.”

    Thôi Yên không hiểu nổi: “Chẳng lẽ ngươi sẽ không?”

    Đúng là sẽ không, y là thần tiên có thân vàng đại công đức viên mãn, bách độc bất xâm, vạn tà bất nhập, định trước thọ cùng thiên địa, nhưng… Trần Trí hỏi: “Ngươi không phải yêu quái sao, yêu quái cũng sẽ bị bệnh sao?” Y nghĩ là: Yêu đan vô dụng như vậy, giữ lại cũng là hại nhiều hơn lợi, tốt hơn hết là thúc đẩy việc lấy yêu đan càng sớm càng tốt.

    Thôi Yên sắc mặt lập tức thay đổi, giọng trở nên hết sức nguy hiểm: “Ở trong mắt ngươi, ta là một yêu quái sao?”

    Nuốt một viên yêu đan, tức nửa người nửa yêu, không phải yêu nhân chính là nhân yêu, “Yêu quái” đã là xưng hô rất tôn trọng rồi.

    Trần Trí sau khi thành tiên, cái nhìn đối với yêu quái, người phàm, thần tiên, giống như cái nhìn lúc làm người đối với triều Trần, nước La Sát, quần thể tộc không giống nhau mà thôi, không có gì phân chia cao thấp.

    Nhưng Thôi Yên hiển nhiên là không cảm kích, mặt không thay đổi nhìn chằm chằm Trần Trí một hồi, thấy y mờ mịt không đáp, phất tay áo bỏ đi.

    Trần Trí khoác tấm áo khoác rộng thùng thình ở phía sau đuổi theo hai bước: “Tại sao đi trở về? Là đi lầm đường sao? Ngươi đi đâu đấy? Này!”

    Thôi Yên càng đi càng nhanh, cuối cùng, trực tiếp hóa thành một luồng khói xanh, biến mất ở cuối hành lang dài.

    Trần Trí đứng ngây tại chỗ một lúc, cảm thấy thời vận năm nay bất lợi, tốt hơn là tìm nơi tránh đi trước một chút.

    Cả một hoàng cung lớn như vậy… Không có xe, đi xa rất mệt mỏi. Trần Trí suy nghĩ một chút, hay là thuận đường đi Dưỡng Tâm điện cách đây không xa.

    Binh sĩ giáp đen thủ ở bên cạnh quan sát thấy vậy lập tức trở về bẩm báo Thôi Yên.

    Thôi Yên đang trên đường trở về, đã từ tức giận đến lòng lạnh lẽo.

    Từ trước còn nửa tin nửa ngờ đối với lời phó thác giang sơn của Trần Trí, hiện tại đã phủ định toàn bộ rồi.

    Thử hỏi, có ai lại đem thứ bản thân mình coi trọng giao phó cho một “Yêu quái” chứ? Nghĩ lại một đao trên điện lúc đó, đến nụ hôn độ khí về sau, chỗ nào cũng lộ ra sự quỷ dị, nếu không phải mình bị mê hoặc bởi cục diện hiện tại, bị hoa ngôn xảo ngữ của Trần Trí che mắt, sao có thể đến giờ mới nhận rõ?

    Cho đến khi binh sĩ giáp đen trả lời Trần Trí đã đi Dưỡng Tâm điện, Thôi Yên mới thoáng tỉnh táo lại.

    Nếu đối phương ban đầu lòng đã mang địch ý, mình còn phụ họa hùa theo cũng vô dụng, ngược lại không bằng mạnh bạo.

    Hắn lạnh lùng nói: “Cho gọi Khương Di tới.”

    Đến Dưỡng Tâm điện, Trần Trí không nhịn được muốn nhìn một chút vườn Tiên Thảo. Từ sau khi hoa quỳnh “chết”, nơi đó đã là chốn thương tâm của y, không còn gì đáng để lưu luyến nữa rồi —— dù sao thứ y muốn nuôi sống, làm thế nào cũng không sống nổi; thứ y không cần nuôi sống, nuôi hay không nuôi cũng đều sống.

    Y đẩy cửa ra —— liền chứng kiến kỳ tích.

    Vườn Tiên Thảo cỏ dại mọc um tùm bị đủ các loại hoa tươi nhét đầy ắp, mùi thơm khắp vườn như thể mùi của một giấc mộng đẹp. Đặt ở vị trí dễ thấy nhất trên kệ hoa, bất ngờ là ba chậu hoa quỳnh tinh thần phấn chấn.

    Y không dám tin mở to mắt, nhìn lên nhìn xuống nhìn trái nhìn phải, thật là không biết nên nhìn chỗ nào, dù sao thì nhìn chỗ nào cũng thấy đẹp!

    Một binh sĩ giáp đen xuất hiện ở sau lưng y, sâu kín nói: “Đây là Thiên sư đặc biệt chuẩn bị cho Bệ hạ.”

    Trần Trí nhận ra chính là người không nhận hối lộ lần đó: “Những hoa này từ đâu tới.”

    Binh sĩ giáp đen không nhận hối lộ xoay người đi, sau một lát, lại kêu một binh sĩ giáp đen tới.

    Trần Trí ở trong bụi hoa ngắm hoa, thuận miệng hỏi: “Những hoa này là hoa gì vậy?”

    Binh sĩ giáp đen bị gọi tới chỉ một khoảnh bên trái nói: “Đây là hoa của Âm Sơn công.”

    Trần Trí: “?”
    Khoảnh bên phải: “Đây là hoa của Du Dương bá.”

    Trần Trí: “…”

    Khoảnh trung gian: “Đây là hoa của Đồng Xuyên hầu.”

    Cho nên, Niên Vô Hà nói bọn họ ba người bị tịch thu tài sản, ngay cả tổ trạch đều không giữ được, hoàn toàn là do y rồi?

    Nếu đã là do y, vậy y không cần cô phụ tấm lòng tốt này rồi.

    Trần Trí dự định ngủ luôn ở chỗ này.

    Hai binh sĩ giáp đen thấy vậy, đều không nói gì, xoay người đi bên ngoài túm một đám trở lại, đem y từ dưới đất công kênh lên liền chạy.

    Trần Trí: “?”

    Tối nay sao lại dài đăng đẵng như vậy? Những tình tiết lên trầm xuống bổng mãi không kết thúc, bao giờ mới đến đoạn cuối?

    Sau đó, y đi ra liền thấy Thôi Yên.

    Thôi Yên tóc tai bù xù đứng ở chỗ bóng tối bên căn phòng, lặng lẽ như xử nữ, không nói một lời.

    Trần Trí không nhịn được thầm nhủ ở trong lòng: Dáng dấp đẹp như thế, nhìn thế nào trông cũng giống ma.

    Đối với việc hắn phất tay áo bỏ đi lúc trước, Trần Trí cũng đã tự kiểm điểm, cảm thấy “yêu quái” cái tên gọi này có thể bị ngộ nhận là lời mắng chửi, liền nói: “Ta lúc trước không phải cố ý. Ngươi người mang yêu đan, ta không nghĩ ra những cách gọi khác dễ nghe hơn.”

    Thôi Yên giận cười: “Chẳng lẽ trong tai ngươi, yêu quái rất dễ nghe sao?”

    Trần Trí nói: “Cũng không khó nghe mà. Không tin ngươi nghe thử ‘yêu nhân’ ‘nhân yêu’ … Có cảm thấy ‘yêu quái’ nghe thuận tai hơn không.”

    Thôi Yên giơ tay lên dùng ngón cái và ngón trỏ nhéo hai gò má y: “Im miệng.”

    Mặc dù hắn nói như vậy, Trần Trí vẫn muốn nhắc nhở một câu: “Thật ra thì, động tác này không hữu dụng bằng việc che miệng.”

    Thôi Yên xách cánh tay y đi về phía Đại điện.

    Còn gây rối nữa, trời sắp sáng đến nơi rồi. Trần Trí thuận theo đi theo, chuẩn bị nằm xuống ngủ một giấc thật ngon, nhưng sau khi bước qua ngưỡng cửa, thấy hai hàng binh sĩ giáp đen cầm đao mà đứng, liền biết một đêm rất dài này còn lâu mới đến hồi cuối.

    Thôi Yên mặt lạnh đi tới bên cạnh bàn, từ trong ngực móc ra một chai thuốc, đổ ra một viên đặt lên bàn: “Uống đi.”

    Trần Trí tò mò cầm lên: “Cái gì đây?”

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Dĩ nhiên là thứ tốt dưỡng khí bổ máu…”

    Lời còn chưa dứt, Trần Trí liền uống luôn. Dù sao thân thể y không tốt lên mà cũng không xấu đi được, lúc nào cũng duy trì tiêu chuẩn ổn định.

    Uống xong, Thôi Yên còn bắt y há miệng ra kiểm tra.

    Sau đó…

    Một đám người cứ như vậy lặng lẽ đứng.

    Trần Trí lặng lẽ kéo ghế ra, thấy hắn không phản ứng, liền đặt mông ngồi xuống.

    Thôi Yên bất ngờ nói: “Ai cho phép ngươi ngồi?”

    Trần Trí lại đứng lên.

    Thôi Yên kéo ghế đến bên cạnh mình ngồi xuống, sau đó tà mị cười với y nói: “Muốn ngồi sao? Ngồi trên người ta này… ha!”

    Trần Trí vô cùng thẳng thắn ngồi xuống, lại bởi vì nguyên nhân góc độ, người bị ngồi cảm giác không tốt đẹp lắm.

    Thôi Yên nâng cái mông y điều chỉnh vị trí một chút, hai người cứ như vậy im lặng ngồi.

    Trời mơ hồ xuất hiện chút màu xam xám.

    Trần Trí ngáp một cái, lại ngáp một cái, không nhịn được hỏi: “Còn phải ngồi bao lâu?”

    Thôi Yên cắn răng, đổ hết đan dược còn dư trong bình ra cho y: “Uống hết đi.”

    Trần Trí nhìn hắn một cái, đang định uống, lại bị Thôi Yên túm tay lại, thu một nửa trở về.

    “Uống đi.”

    Trần Trí không nói hai lời, một hơi nuốt vào.

    Thôi Yên đặt tay phải lên bàn, tựa như một tấm bình phong, đặt ở sau lưng Trần Trí.

    Nhưng mà, thời gian nửa chén trà qua đi, một chén trà qua đi, nửa nén hương qua đi, một nén hương qua đi… Trần Trí gật gù càng lúc càng thường xuyên, nhưng vẫn không hề phát ra tiếng kêu đau trong dự trù.

    Thôi Yên không kềm chế được đứng lên.

    “A!” Trần Trí không kịp đề phòng, lập tức ngã nhào xuống đất, rất nhanh đứng dậy ngay ngắn.

    Thôi Yên nhìn y, giận không chỗ phát tiết, hồi lâu mới nói: “Không có sao chứ?”

    Trần Trí lắc đầu.

    Thôi Yên gật đầu một cái: “Sớm nghỉ ngơi một chút.”

    Đã không còn sớm rồi.

    Trần Trí bất đắc dĩ than thở.

    Binh sĩ giáp đen thối lui như nước chảy, cùng rời đi còn có Thôi Yên. Hắn không có gọi Trần Trí cùng đi, tựa hồ thầm chấp nhận y tối nay ngủ tại nơi này.

    Sau khi chờ tất cả mọi người đều đi khỏi, Trần Trí lại thở dài.

    Không nghi ngờ gì, thứ Thôi Yên mới vừa rồi cho y uống, tất nhiên là Thống triệt phi tâm đan mà Khương Di đề cập tới.

    Trước sau chưa quá nửa giờ, liền có sự thay đổi lớn như vậy, gần như không có bất kỳ suy nghĩ cặn kẽ gì, nói là ảnh hưởng do một tiếng “yêu quái” mang tới, chẳng bằng nói là do hắn sau khi khô kiệt kiên nhẫn, rốt cuộc đã lột bỏ lớp ngụy trang.

    Nhưng…

    Thôi Yên như vậy dễ tiếp nhận hơn!

    Vừa nghĩ tới không cần phải đối mặt với người bán hàng lão luyện nổi da gà nữa, Trần Trí cảm thấy ngày mai sau khi tỉnh dậy, nhất định rực rỡ ánh mặt trời!

    Vạn vạn không ngờ tới, khi y tỉnh lại, đối mặt chính là ánh mắt ôn nhu muốn nói lại thôi của Thôi Yên.

    Nhất định là y chưa tỉnh ngủ!

    Trần Trí trở mình, nhắm mắt lại ngủ tiếp.

    Thôi Yên sắc mặt hơi đen, nhưng ngay lập tức đổi trở lại, nhẹ nhàng vỗ vỗ vai y, ôn nhu nói: “Rời giường thôi, đồ ăn sáng đã chuẩn bị xong rồi.”

    Trần Trí nắm chăn quay đầu, nhìn hắn một lúc mới nói: “Ta có thể uống thêm một lò Thống triệt phi tâm đan.” Lần này y nhất định sẽ phối hợp biểu diễn! Tuyệt đối sẽ không bởi vì buồn ngủ mà tiêu cực làm biếng. Cho thêm một cơ hội nữa đi mà! Đại sư!

    Thôi Yên bật cười nói: “Nói bậy nói bạ cái gì, ta làm sao nỡ để cho ngươi ăn thứ này.”

    Trần Trí nói: “… Ngươi suy nghĩ thêm chút nữa đi, có lời gì khác muốn nói hay không?”

    Thôi Yên vén chăn lên, kéo y đứng dậy mặc quần áo.

    Trần Trí tùy hắn giày vò, chờ sau khi ăn mặc chỉnh tề, lòng đầy mong đợi nhìn về phía đồ ăn sáng.

    Trứng gà bánh bao canh ngô hết sức bình thường.

    “Không thích?” Thôi Yên không hề bỏ lỡ nét mất mác trong mắt y, “Ta mang ngươi đi ra ngoài ăn.”

    Trên đường ra khỏi cung, Thôi Yên không ngừng lảm nhảm giới thiệu thức ăn ngon của Thái Nguyên, giọng điệu thân mật so với trước đó chỉ có hơn chứ không có kém, tựa như đêm qua kẻ trở mặt không nhận người chẳng qua sự tưởng tượng của một mình Trần Trí.

    Lần này ngồi là xe ngựa phổ thông, khi dừng ở trước một tửu lâu, cũng không gây sự chú ý lắm.

    Binh sĩ giáp đen sung làm phu xe theo tiểu nhị dắt ngựa đi về hậu viện, Thôi Yên dẫn Trần Trí lên lầu.

    “Ta đã nghe ngóng được rằng, đồ ăn sáng của nơi này nổi danh gần xa.” Thôi Yên vừa nói, vừa giúp Trần Trí rửa đũa.

    Trần Trí nói: “Thật ra thì ta không kén ăn.”

    Thôi Yên nói: “Không kén ăn chẳng qua là tính cách không thích thể hiện ra. Con người đều có thất tình lục dục, hỉ nộ ai lạc, luôn sẽ có thứ bản thân thích hơn.” Dừng một chút, “Hoặc là, ngươi cũng không phải người?”

    Sớm biết với bụng dạ nhỏ nhen của Thôi, làm sao có thể không so đo?

    Chẳng qua chỉ là một câu buột miệng “yêu quái”, liền chỉnh cả một bình Thống triệt phi tâm đan tới. Ăn bữa ăn sáng này của hắn, không biết lại phải trả cái giá gì.

    Trần Trí thầm thở dài một hơi nói: “Ngươi nói không sai! Ta là yêu quái! Yêu nhân! Nhân yêu! Ngươi thích nói thế nào cứ tự nhiên, đừng khách khí.”

    Thôi Yên nhìn y chăm chăm một hồi, hơi nghiêng đầu, bộc lộ ra biểu cảm bị tổn thương: “Ta nuốt yêu đan, là do khi còn trẻ dốt nát, ngươi cần gì phải mượn cơ hội châm chọc chứ?”

    Y không có!

    Y thật oan uổng mà!

    Trần Trí lấy đầu cướp bàn!

    Thôi Yên đưa tay để ở giữa trán y cùng mặt bàn, giọng ôn nhu nói: “Bàn này mặc dù không cứng, nhưng không biết bao nhiêu người đã dùng qua, bẩn rất. Mau dậy đi.”

    Ngại y đụng không đủ cứng sao?

    Trần Trí đỡ trán.

    Thôi Yên miễn cưỡng rơi vào hồi tưởng: “Ta tuy là con Thái thú, nhưng bởi vì mẹ đẻ mất sớm, mà chịu đủ sự hành hạ của mẹ kế. Bề nổi nhìn áo cơm không thiếu thốn, thật ra thì ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, thua thiệt rất nhiều. Mẹ kế mời một đạo sĩ về nhà, lấy ra một viên đan đỏ tươi, nói là đan dược kéo dài tuổi thọ, ta tin là thật, nhớ tới trong ngực mình có một viên đan không biết từ đâu tới, ánh sáng màu đỏ tươi, so với viên của đạo sĩ còn lớn hơn chút, cho là đan dược đại bổ, liền tự tiện ăn. Ai ngờ, lại là một viên yêu đan, nếu không phải ta mạng lớn, chỉ sợ đã sớm chết từ lâu rồi.”

    Trần Trí: “…”

    Đây là bày trò hung hãn không thấy hiệu quả, bày trò dễ thương không được thừa nhận, cho nên bắt đầu giở cảnh thảm thương sao?

    Nhưng mà, không thể không nói, Thôi Yên lần này bày trò đúng rồi. Hắn sở dĩ không biết về yêu đan, là bị ngọc Vong ưu tiêu trừ tất cả trí nhớ có liên quan đến mình. Căn nguyên nguồn gốc… Vẫn là lỗi của mình!

    Có điều, hiếm thấy Thôi Yên nhắc tới quá khứ của mình, Trần Trí thuận nước đẩy thuyền hỏi tiếp: “Sau đó thì sao? Ngươi uống yêu đan, có trở ngại gì đối với tính mạng không?”

    Thôi Yên lặng lẽ than thở: “Ta uống yêu đan, thân thể xảy ra biến hóa, bị đạo sĩ mẹ kế mời tới phát hiện. Hắn vốn muốn giết ta lấy đan, ngược lại bị ta gây thương tích, sau đó liền bị ta khống chế. Đạo sĩ đó chính là Khương Di.”

    Hắn tuy nói hời hợt, nhưng hoàn toàn có thể tưởng tượng ra sự nguy hiểm lúc đó.

    Trần Trí thuận thế nói: “Yêu đan dù sao cũng là yêu vật, vẫn nên sớm sớm trừ tận gốc thì tốt hơn.”

    Thôi Yên cười khổ nói: “Ta sao lại không muốn chứ, nếu không ta vì sao lại cố chấp với long khí đến vậy.”

    Chương 13: Nguyệt hạ chi mưu (3)

    “Eo, mông bệ hạ bị thương, ta há có thể yên tâm?”

    Trần Trí hỏi dò: “Vậy lần trước hữu dụng không?”

    Thôi Yên ánh mắt ôn nhu mà nguy hiểm, tựa như nhìn một con thỏ trắng ngốc nghếch vô thức tự mình rơi vào ổ sói: “Hóa ra ngươi lần trước độ cho ta chính là long khí. Bệ hạ không hổ là vua của vạn dân, thông kim bác cổ, không gì không biết.”

    Trần Trí mí mắt khẽ run, biết mình đã khinh xuất: “Quá khen, quá khen. Thật ra thì, thật ra thì… Là thần tiên báo mộng nói cho ta. Kể từ sau khi biết ngươi cần long khí mới chịu làm hoàng đế, ta liền hết lòng hết sức, lao tâm khổ tứ, ngày đêm cầu nguyện, rốt cuộc động lòng trời, trong mộng một vị thần tiên nói cho ta, chỉ cần ta thành kính khẩn cầu, là có thể gọi long khí ra.”

    Thôi Yên hỏi: “Ố? Ta chưa từng nhìn thấy thần tiên, không biết là bộ dạng gì? Có giống những bức tượng cung phụng trong chùa miếu kia hay không?”

    Trần Trí nói: “Giống! Cực kỳ giống! Lúc các ngươi kết nghĩa, bức tượng mà Cao Đức Lai cung phụng gần như giống nhau như đúc.” Chỉ là nhiều hơn hai cái tròng mắt đen.

    Thôi Yên cười nói: “Hắn còn nói gì không?”

    Trần Trí nói: “Hắn còn nói, long khí chỉ trị ngọn không trị gốc, muốn trừ tận gốc, vẫn phải lấy yêu đan ra. Có điều sau khi lấy yêu đan ra, nguyên khí của ngươi tổn thương nặng nề, cần đại bổ.”

    Y nói chữ nào chữ nấy đều thành khẩn, câu nào câu nấy đều từ phế phủ, thật sự là vô cùng thành thật, đáng tiếc Thôi Yên cũng không cảm kích, lười biếng hướng mắt ra ngoài cửa sổ. Vừa lúc tiểu nhị đưa đồ ăn sáng tới, cuộc đối thoại liền tạm ngừng một cách tự nhiên.

    Trần Trí thầm thở dài một cái. Mặc dù biết bệnh nghi ngờ của Thôi Yên nặng, nhưng nặng đến bực lười không nghe, mềm rắn đều không ăn, chỉ có thể nói bệnh thời kỳ chót. Y thực muốn dứt khoát đẩy ngã hắn, khai đao mổ bụng, lấy yêu đan ra, rót máu vào miệng hắn… Thế nhưng thể lực nát, tất cả đều nát.

    Hai người im lặng không lên tiếng mà ăn.

    Thôi Yên hỏi: “Mùi vị thế nào?”

    Trần Trí nói: “Ngon.”

    Thôi Yên nói: ” Được, vậy để ta cho bọn họ ngày ngày đưa vào cung”

    Tay Trần Trí đang cầm gặm bánh bao ngừng một lát, ngẩng đầu lên nói: “Ta ngu ngốc vô năng thiên hạ đều biết, hành động có không biết đúng sai đi chăng nữa, cũng chỉ là làm mới giới hạn dưới. Ngươi thì khác, ngươi bây giờ là thời điểm góp nhặt tiếng tăm, phải thận trọng ngôn hành, chớ nên làm những việc khiến tốn sức dân hay tổn hại tiền tài.”

    Thôi Yên cười nói: “Yên tâm, ta trả đủ bạc, coi như cho chủ quán thêm mối làm ăn.”

    Trần Trí nói: “Hôm nay thích ăn, ngày mai chưa chắc đã thích ăn, không cần làm to tát đến thế.”

    “Bệ hạ thật là bạc tình.” Thôi Yên nửa đùa nửa thật nói, nhưng cũng không cố gắng nữa.

    Đột nhiên, bên ngoài một tiếng ngựa hí, xen lẫn tiếng kêu sợ hãi và thóa mạ.

    “Xảy ra chuyện gì?” Thôi Yên đứng lên, đi tới bên cửa sổ rất nhanh.

    Trần Trí đem miếng bánh bao cuối cùng cầm trong tay nhét vào miệng, ung dung thong thả lau miệng và tay, mới tóm hai cái bánh bao lên, đến bên cửa sổ quét mắt nhìn một chút.

    Vốn là đường phố người xe qua lại không dứt giờ đã bị đám người xem vây kín.

    Ở giữa đám người xem, mười mấy tên lưu manh sắc mặt bất thiện cản một chiếc xe ngựa lại, miệng dùng lời không sạch sẽ mắng chửi. Phu xe đầu tiên còn ngồi phản kháng, sau đó bị kéo qua một bên đánh cho một trận, không còn cất tiếng nữa.

    Buồng xe một lúc lâu không có động tĩnh, bọn lưu manh không kềm chế được, một tên trực tiếp nhảy lên xe ngựa, đạp buồng xe ra.

    Ngay sau đó một thiếu nữ mười bảy mười tám tuổi thét lên vọt ra, hướng về phía tên lưu manh vừa đá vừa đánh, lại bị ôm lấy, nhảy xuống xe ngựa.

    Những tên lưu manh khác cười ầm lên.

    Tên lưu manh đoạt thiếu nữ kia cao giọng nói: “Bên trong còn có một bà mập, già chút, nhưng da thịt trắng nõn, tắt đèn đi ngủ vẫn xài được!”

    Những tên lưu manh khác lập tức hô nhau mà lên, trong buồng xe luôn miệng thét sợ chói tai.

    Sau một lát, bà mập kia liền bị kéo ra, quả nhiên da dẻ nõn nà, lại đeo vàng bạc, nói không hết phú thái quý khí.

    Trần Trí nhìn xuống dưới, Thôi Yên nhìn Trần Trí, thấy y lúc lâu không phản ứng, liền nói: “Dưới chân thiên tử, xảy ra chuyện ác bực này, Bệ hạ lại mặt không đổi sắc, công phu trấn định này thực khiến ta tự than thở không bằng.”

    Trần Trí ủy khuất. Phu xe kia nhìn như bị đánh, thật ra thì không bị đánh một chút nào, chính là bị thuốc mê thuốc bất tỉnh; đám “Lưu manh” kia hạ bàn vững chắc, nhìn là biết người có luyện võ, vây phu xe, lên xe ngựa làm liền một mạch, hiển nhiên được huấn luyện nghiêm chỉnh, lại dám ở trước mắt Thôi Yên càn rỡ, lai lịch liếc qua thấy ngay; thiếu nữ cùng phu nhân mập ngược lại diễn xuất rất tự nhiên, không nhìn ra thật giả, nhưng vẫn không cứu vãn được sự sụp đổ của cả màn kịch.

    Cho nên, không phải y không mắc câu, chỉ là kinh nghiệm nhiều năm đóng giả hoàng đế của y không cho phép y động tâm trước diễn xuất kém cỏi như vậy…

    Y không thể làm gì khác hơn là nhăng cuội: “Mấy tên du côn kia có chút quen mặt.”

    Thôi Yên lập tức nhận ra được đối phương đã phát hiện mánh khóe của mính, “mặt nạ” khổ tâm duy trì cả buổi sáng gần như không thể đeo tiếp được nữa.

    Đêm qua sau khi dùng thử Thống triệt phi tâm đan với Trần Trí không có hiệu quả, hắn suy nghĩ mãi, quyết định tiếp tục duy trì vẻ mặt hài hòa. Giơ tay không đánh người mặt cười, ít nhất như vậy, Trần Trí không tiện cự tuyệt sự thân cận của hắn. Thời gian gần gũi dài, hắn không tin Trần Trí là tường đồng vách sắt, một chút sơ hở cũng không có.

    Hôm nay tuồng vui này là hắn sắp đặt. Chính là muốn xem xem Trần Trí luôn miệng thái bình thịnh thế, rốt cuộc là thật lòng hay là giả ý.

    Nhanh như vậy bị vạch trần là điều hắn không ngờ tới, nhưng, kịch hay chân chính làm sao chỉ có một màn chứ?

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Kịch giả cũng có thể thành thật.”
    Nụ cười của hắn tản ra hơi thở lạnh lẽo, khiến cho Trần Trí không tự chủ được lui ra nửa bước. Ngay sau đó lại nghe Thôi Yên nói: “Mới vừa rồi cảm thấy phụ nhân này có chút quen mắt, suy nghĩ kĩ một chút, thật giống như là Âm Sơn công phu nhân.”

    Âm Sơn công?

    Trần Trí trong đầu hiện lên một gương mặt nhã nhặn hòa khí.

    Dương Trọng Cử lúc còn sống, cơ hội tiếp kiến đại thần ở khoảng cách gần của y không nhiều, có thể lưu lại ấn tượng càng ít hơn. Với gia thế của Niên Vô Hà, vẫn phải dựa vào khuôn mặt mới thấy quen mắt một chút nhưng Âm Sơn công thì khác, hắn dựa vào “hối lộ”.

    Tỷ như viên vàng y hối lộ Binh sĩ giáp đen kia, chính là cạy ra từ chặn giấy mà Âm Sơn công tặng cho y. Ngoài ra còn nữa, mỹ nhân phiến, bình hoa đồ cổ, nhẫn ngọc… Không phải đồ giá trị liên thành, nhưng hàng năm đều có. Ở trong mắt rất nhiều người, Âm Sơn công là nhân vật trung thành với đảng bảo hoàng. Chẳng qua là hắn trung thành nhiều năm như vậy, cũng không có phù được hoàng đế, lâu ngày, ngay cả Dương Trọng Cử, cũng lấy hắn làm trò cười nhạo.

    Trần Trí cẩn thận quan sát phụ nhân béo trắng kia, cảm khái nói: “Ta lần đầu thấy Âm Sơn công phu nhân, quả nhiên là tướng vợ chồng.”

    Thôi Yên: “…” Thời khắc sống chết, còn nói gì tướng mạo?

    Hắn thản nhiên nhắc nhở: “Bệ hạ nếu xem tiếp nữa, Âm Sơn công sợ phải làm góa phu mất.”

    Trần Trí nói: “Cũng may hắn trời sanh tính khoát đạt, chắc sẽ không đau lòng quá lâu. Đến lúc đó ta sẽ tặng cho hắn ít đồ… kho riêng của ta vẫn là của ta phải không?”

    Thôi Yên ngứa răng, ngoài cười trong không cười nói: “Bệ hạ chăm sóc lão thần như vậy, dứt khoát hy sinh thân mình làm điền phòng! Chắc hẳn Âm Sơn công vui vẻ lắm!” (Điền phòng: vợ kế)

    Trần Trí nhìn mặt Thôi Yên, nhớ tới mặt Âm Sơn công, không nhịn được so sánh, lắc đầu nói: “Thế thì lời cho hắn quá!”

    Mắt thấy Âm Sơn công phu nhân đã bị bọn Binh sĩ giáp đen đóng vai “Lưu manh ” kéo đi, Trần Trí vẫn thờ ơ như cũ, Thôi Yên giận đóng cửa sổ lại: “Thường nói Thiên gia vô tình, ta vốn không tin, nhưng hôm nay đúng là mở rộng tầm mắt.”

    Trần Trí thở dài.

    Hoàng thiên nha cách vách còn có Thương thiên nha, đó là nha môn quản thiện ác báo ứng. Ai biết Âm Sơn công phu nhân có phải định trước có một kiếp này trong mệnh hay không. Là trả nợ người khác, hay là hôm nay bà chịu khổ, kiếp sau đám người này đứng xếp hàng tới trả.

    Ngay cả là thần tiên, ở trước thiên đạo phức tạp, cũng chỉ là ếch ngồi đáy giếng thôi.

    Sau đó, Trần Trí trở về Dưỡng Tâm điện ở như cũ, Thôi Yên cũng không phản đối.

    Hai cung tuy gần, nhưng không cố ý lui tới, chính là chân trời góc bể.

    Trần Trí nằm ở trên giường, bấm ngón tay đếm, phát hiện Thôi Yên đã năm ngày không xuất hiện. Đêm qua y còn dán ẩn thân phù đi Càn thanh cung xem, cũng không thấy người, hỏi Binh sĩ giáp đen, nói là không biết, tựa như bất thình lình liền biến mất khỏi cuộc đời y.

    Nếu như ngày mai còn không thấy người, mình phải nghĩ cách rồi.

    Có thể đi xem chỗ Cao Đức Lai một chút, tìm hiểu một chút thế cục trước mắt. Bởi vì trong ba anh em kết nghĩa, chỉ có Cao Đức Lai là một lòng tạo phản, hai người khác hoàn toàn không làm đúng nghiệp vụ của mình!

    Thần tiên nào đó mông vẫn đặt trên cái long ỷ nắm chặt tay: Thật là tức chết đi được.

    Bởi vì doanh trại Cao Đức Lai trú đóng cách hoàng cung còn một khoảng xa, mặt trời mới vừa xuống núi, Trần Trí liền “ngủ” luôn.

    Để xong tượng thế thân, đắp xong chăn, Trần Trí dán ẩn thân phù, mới vừa bò ra ngoài cửa sổ, liền thấy một đám binh sĩ giáp đen vào phòng kêu mình thức dậy.

    Thế thân giống đến thế nào chăng nữa, cũng chỉ là một bù nhìn, binh sĩ giáp đen la rách cổ họng cũng sẽ không thấy người phản ứng. Ngay tại thời điểm bọn họ chuẩn bị động thủ, bên cửa sổ nhẹ nhàng vang lên một tiếng “Định”, ngay sau đó rèm giường bị kéo rơi…

    Trần Trí leo lên chăn nằm xong, thu hồi tượng thế thân, rồi mới giải trừ định thân thuật cho binh sĩ giáp đen.

    Binh sĩ giáp đen thấy rèm giường rơi xuống, sững sốt một chút, đang muốn lại kêu, thì thấy Trần Trí từ dưới trướng chui ra, dụi mắt hỏi: “Chuyện gì xảy ra thế? Tuyết rơi?”

    Binh sĩ giáp đen nói: “Thôi tiểu thư chuyển nhà, đặc biệt mời ngài dự tiệc.”

    “Không đi.” Trần Trí nằm xuống muốn ngủ.

    Liền nghe binh sĩ giáp đen mang chiêng trống ra… Tùng tùng chèng tùng tùng chèng!

    “Đi đi đi đi, ta đi!”

    Miệng chịu khuất phục không có nghĩa là tinh thần thần phục.

    Trần Trí chậm rãi thức dậy, chậm rãi thay quần áo —— mỗi động tác cũng giống như là động tác chậm của ông lão trăm tuổi. Thật vất vả mặc xong, lại đầu tóc bù xù, yêu cầu binh sĩ giáp đen làm cho mình kiểu tóc thật long trọng thích hợp tham gia tiệc chuyển nhà mới.

    Ngay lúc binh sĩ giáp đen trố mắt nhìn nhau, một giọng nói êm ái cất lên: “Để thảo dân hầu hạ Bệ hạ.”

    Trần Trí bỗng nhiên nghiêng đầu, mặt biểu cảm như gặp ma: “Ngươi đứng ở chỗ này từ lúc nào?”

    Khương Di nói: “Ngay trước khi rèm giường vô duyên vô cớ rơi xuống.”

    Trần Trí đảo mắt mấy vòng thật nhanh, suy đoán đối phương rốt cuộc có biết hay không mình dùng định thân thuật, suy tư lúc lâu, cảm thấy hơn phân nửa là không biết. Nếu là biết, gã mới vừa nói cũng sẽ không là rèm giường, mà là định thân thuật rồi.

    Thoáng thở phào nhẹ nhõm, phục hồi lại tinh thần, Khương Di chải xong tóc cho y.

    ” Đợi, đợi chút, ngươi chải là cái quỷ gì vậy?”

    Trần Trí nhìn bóng mình mơ mơ hồ hồ trong gương đồng, con ngươi thiếu chút nữa rớt xuống.

    Khương Di cười nói: “Búi tóc phi thiên, ngụ ý nhất phi xung thiên, dùng để chúc mừng, không thể long trọng hơn.”

    Trần Trí cúi đầu nhìn tìm hòn đá mình tự mang tới đập chân mình, chuẩn bị ném trở về!

    Trần Trí chú tâm chuẩn bị xấp xỉ nửa canh giờ, cuối cùng tóc tai bù xù đi dự tiệc.

    Tiệc này không phải tiệc tốt, có chuyện làm chứng:

    Thôi Yên nhịn nửa canh giờ xấu, sử dụng Thống triệt phi tâm đan;

    Thôi Yên nhịn một đêm xấu, tạo ra tuồng kịch đám lưu manh trêu đùa Âm Sơn công phu nhân;

    Thôi Yên nhịn năm ngày xấu…

    Chỉ nghĩ thôi cũng đáng sợ.

    Lúc đến cửa phủ mới của Thôi Giảo, Trần Trí có chút không muốn đi.

    Y ôm bụng, kêu ai ái: “Đau bụng quá, phải về hoàng cung nằm một lát mới có thể ổn được!”

    Binh sĩ giáp đen thờ ơ nhìn y.

    Trần Trí kêu hơi mệt, dừng lại nghỉ ngơi: “Ta phiền như vậy, các ngươi không cân nhắc ném ta lại trên đường, tùy ta tự sanh tự diệt sao?”

    Bốn phía an tĩnh một hồi, mới nghe được một thanh âm dễ nghe cười mà như không nói: “Bọn họ làm sao dám chứ?”

    Thôi Yên khoác áo khoác đi xuống thềm đá trước phủ, đi tới trước xe ngựa.

    Trần Trí ngoan ngoãn bật ngồi dậy, chuẩn bị xuống xe, ai ngờ Thôi Yên lại đưa cánh tay ra, ôm ngang y. Trần Trí theo bản năng níu lấy tóc của đối phương, thấy hắn sắc mặt khó coi, đổi túm vạt áo.

    Thôi Yên nghiến răng: “Buông tay.”

    Trần Trí nói: “Ta căng thẳng.”

    Thôi Yên trừng mắt, mỉm cười đề nghị: “Ngươi có thể ôm lấy cổ ta.”

    Trần Trí suy nghĩ một chút, đưa ra hai ngón tay, dè dặt túm da cổ Thôi Yên.

    Thôi Yên phút chốc buông tay.

    Trần Trí “Oa oa” rơi xuống đất, đúng lúc té ở trên thềm đá, cái mông nở hoa.

    Thôi Yên cúi đầu nhìn Trần Trí đang ôm eo kêu đau, không chút thành ý nói: “Xin lỗi, ta sợ nhột.”

    Trần Trí cà nhắc cà nhắc đi về phía xe ngựa: “Ta phải hồi cung dưỡng thương.”

    Xe ngựa dưới sự tỏ ý của Thôi Yên, nhanh chóng chạy mất hút, để lại Trần Trí giơ tay ra giữa chừng không.

    “Tiệc rượu đã chuẩn bị, mời Bệ hạ.” Thôi Yên nói.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là quay trở lại. Y còn nhớ dáng vẻ đã thiết lập cà nhắc cà nhắc của mình, đi dị thường gian khổ.

    Vào tiệc, Cao Đức Lai, Trương Quyền hai người đều ở đây, còn có tâm phúc của Thôi Yên cùng cựu thần được trong dụng lại, Âm Sơn công cùng Niên Vô Hà đều ở đây. Hai người không biết những chuyện kia xảy ra giữa Trần Trí và Thôi Yên, cũng tự cho là không dấu vết ném qua ném lại mấy ánh mắt.

    Trần Trí đoán được hôm nay hẳn là Hồng Môn yến, chỉ có thể thở dài một hơi, chọn bàn có nhiều thức ăn nhất ngồi xuống, chuẩn bị ăn đủ vốn.

    Ai ngờ cái mông mới ngồi xuống, liền bị Thôi Yên kéo lên.

    Thôi Yên ôm eo y, dán vào rái tai của y, thân mật nói: “Bệ hạ cùng thảo dân cùng bàn.” Vừa nói, trực tiếp kéo đến ghế chủ tọa, ngồi sát bên mình.

    Mọi người tại chỗ thần sắc khác nhau.

    Trương Quyền mập mờ cười nói: “Hôm đó ta chỉ thấy Bệ hạ cùng Tam đệ cùng ra cùng vào, quan hệ không phải tầm thường, hôm nay xem ra, chính là một khắc không thể xa rời.”

    Thôi Yên một cách không rõ ràng mà thở dài nói: “Eo, mông bệ hạ bị thương, ta há có thể yên tâm? Tất nhiên phải chăm sóc nửa bước không rời.”

    Trương Quyền cười càng càn rỡ: “Tam đệ hảo công phu!”

    Thôi Yên cũng cười theo.

    Chương 14: Nguyệt hạ chi mưu (4)

    “Thôi Yên lên ngôi làm đế, tái tạo thái bình thịnh thế!”

    Mái tóc dài bù xù của Trần Trí tựa như chứng minh lời hai người nói không phải là giả.

    Thân tín của Thôi Yên ánh mắt nhìn y tràn đầy khinh miệt và coi thường, mà đám cựu thần của triều Trần không cúi đầu không nói thì chính là giả cười nịnh nọt hùa theo. Duy chỉ có người trong cuộc khí định thần nhàn, lặng lẽ nhích đôi đũa trước mặt Thôi Yên qua, bắt đầu gắp đậu phộng ăn.

    Tiếng “Crộp crộp ” thoải mái đến mức hàm răng Thôi Yên lại ngứa ngáy. Hắn ôm lấy eo Trần Trí, ôn nhu hỏi: “Bệ hạ cảm thấy thế nào?”

    Trần Trí gắp một hạt đậu phộng, nhét vào trong miệng hắn.

    Thôi Yên không ngờ y lại phối hợp như vậy, ngẩn người, đột nhiên ghé lại gần nói: “Bệ hạ hôn ta cái.”

    Trần Trí nghiêng đầu liền dùng cái miệng dính muối viên, lại còn nhơm nhớp chụt một cái trên gương mặt trắng nõn sáng bóng hắn. Hôn động tĩnh có hơi lớn, ngồi ở phía bên ngoài cùng đại sảnh đều nghe thấy “chụt” một tiếng. Hôn xong, y còn có vẻ chưa đã nhìn nhìn nửa bên kia mặt của Thôi Yên: “Có cần cân đối một chút hay không?”

    Thôi Yên mặt không đổi sắc xoa xoa gò má “bị ô nhiễm”: “Không cần.”

    Trần Trí tiếc nuối thở dài. Với kiểu mỹ nhân yêu cầu được khinh bạc thế này, y không tiện cự tuyệt nhất.

    Trương Quyền bị hành động qua lại giữa hai người chọc cho lòng ngứa ngáy, nhất là lúc Thôi Yên “tràn đầy thâm tình” nhìn Trần Trí, hận không thể đẩy Trần Trí ra, thế chỗ. Nhưng những ngày qua, trước sự giáo huấn khẩn thiết của Cao Đức Lai, gã đã thấy rõ được bộ mặt thực của mỹ nhân bò cạp Thôi Yên, không dám lỗ mãng như ngày xưa, cộng thêm bên cạnh còn có một Thôi Giảo thay thế, tuy trong lòng không khỏi ghen tỵ, nhưng bề ngoài cười tủm tỉm hỏi: “Không biết Thôi tiểu thư lúc nào ra? Còn không ra, ta có khi phải vào trong khuê phòng mời nàng rồi!”

    Biết Thôi gia huynh muội bất hòa chỉ có Khương Di, Trần Trí cùng vài cận vệ binh sĩ giáp đen, những người khác đều cho là huynh muội bọn họ tình thâm, thấy Trương Quyền ngôn ngữ khinh bạc, tự cảm thấy căm phẫn thay.

    Thôi Yên lại không so đo, chỉ sai người đi thúc giục.

    Không lâu sau, Thôi Giảo liền ngồi xe lăn tới. Mặc váy trên màu hồng dưới màu hạnh, lộ ra vẻ non nớt và trẻ trung chỉ thiếu nữ mới có, ánh mắt mất đi thần thái, chỉ thấy mờ mịt mây khói sương mù, ngược lại như mật cảnh, dụ cho người ta muốn tìm tòi nghiên cứu.

    Trương Quyền ngồi không yên, tiến lên đẩy người hầu đang đẩy xe ra, tự mình đặt nàng vào ghế chủ tọa, lại dời chỗ ngồi của mình đi lên một chút, góc bàn sát cạnh góc bàn, thân mật không khoảng cách.

    Những người khác lại một phen thể hiện đủ loại biểu cảm.

    Trương Quyền nói: “Ờ thì… Oanh thiên nhân lý, yến hạ đức lân! Trương mỗ chúc mừng Thôi tiểu thư khai phủ chi hỷ!” (Bụi: Oanh thiên nhân lý, yến hạ đức lân: oanh, yến chỉ các loài chim, ý chỉ đất lành chim đậu, câu chúc mừng khi về nhà mới)

    Mấy văn thần lộ mặt khinh thường, thầm nói: Quân phản loạn quả nhiên thô tục không chịu nổi, chúc một tiểu cô nương cũng lôi thôi lếch thếch.

    Thôi Giảo mỉm cười nói: “Đa tạ Trương tướng quân.”

    Trương Quyền thấy giai nhân tươi cười, bắt đầu không ngừng ba hoa không suy nghĩ.

    Ngón tay Thôi Yên để trên bàn gõ nhẹ một chút.

    Thôi Giảo ngồi bên cạnh vốn có chút sốt ruột, nghe tiếng lập tức phát ra tiếng cười dễ nghe như chuông bạc, làm nũng với Trương Quyền nói: “Trương tướng quân, mắt ta không tiện, không thấy được phủ đệ ca ca tặng cho ta đẹp như thế nào. Ngài giúp ta xem một chút có được hay không?”

    Trương Quyền nói: “Chỗ này vốn là chỗ ở của Âm Sơn công, nghe nói vơ vét không ít xương máu nhân dân, tất nhiên xa hoa vô cùng. Thí dụ như phòng khách này, điêu hoa trên đỉnh cột là…”

    Nói y như thật, thiếu chút nữa tin lời gã! Tòa biệt phủ này vốn do khai quốc hoàng đế triều Trần ban thưởng, nguyên là chỗ ở của đại tham quan tiền triều. Cho dù là vơ vét xương máu nhân dân cũng là do đại tham quan tiền triều làm, Âm Sơn công một tước vị trống rỗng, ngồi ăn sản nghiệp tổ tiên, còn là tán quan bị Dương Trọng Cử kiêng kỵ, cửa đâu mà vơ vét? Mở y quán người gầy vét mỡ cho bách tính sao?

    Trần Trí nhìn Âm Sơn công tức giận mặt càng to càng tròn, lặng lẽ bĩu môi.

    Nghe hai người càng nói càng không ra sao, Thôi Yên lạnh lùng ngắt lời: “Xá muội ngày trước cảm nhiễm phong hàn, uống mấy ngày thuốc, cứ nghĩ là khỏe rồi, ai ngờ mới ngừng một ngày, nhìn đã có chút tinh thần không tốt. Cũng may đang ngồi đều là đồng liêu của ta, ngươi nếu không chịu được, thì đi về hậu viện nghỉ ngơi đi.”

    Thôi Giảo thân thể run lên, biết chọc giận hắn thì mình cũng không có kết quả tốt, vội cười xòa nói: “Ngày tốt vậy, muội muội há có thể làm mất hứng? Muội trước khi tới đã ngủ một giấc, rất tỉnh táo, không thể lại để ca ca lo lắng được.” Dừng một chút, lại nói, “Ta hôm nay thiết yến, đặc biệt chuẩn bị mấy món đồ chơi hiếm lạ, mời chư vị thưởng giám.”

    Thôi Yên cười mà như không nhìn Trần Trí một cái: “Bệ hạ phải mở to hai mắt, thưởng giám tỉ mỉ.”

    Đến rồi.

    Trần Trí âm thầm cảnh giác.

    Sau một lát, liền nghe thấy một trận gầm gừ ở cửa, mấy binh sĩ giáp đen đẩy một cái lồng sắt đến trước sảnh. Một con mãnh hổ khóa ở trong lồng, mắt hổ dữ tợn, gầm thét vào mọi người trong sảnh.

    Mọi người da thịt căng thẳng, trừ Thôi gia huynh muội ra, chỉ có Trương Quyền sắc mặt như thường, còn cười lớn: “Con hổ này gầy ốm, sợ là đã mấy ngày chưa được ăn uống.”

    Thôi Yên nói: “Thủ hạ nhát gan, không ai cho hổ ăn, khổ cho con súc sinh này!”

    Trần Trí: “…” Không dám cho hổ ăn, nhưng dám đẩy xe. Những thủ hạ này nhát gan một cách rất độc đáo.

    Trương Quyền ha ha cười nói: “Chuyện này có khó khăn gì? Đứng ở bên ngoài lồng, ném thịt vào trong là được, lại nhìn ta cho ăn đây.”

    Thôi Yên lười nhác nói: “Nhị ca có điều không biết. Con hổ này có một tật xấu, người cho ăn nhất định phải vào trong lồng, phải mặt đối mặt cùng nó cho ăn. Ban đầu có một người, hai ngày trước con hổ ăn quá mau, ngay cả người nuôi hổ cũng bị ăn luôn.”

    Trương Quyền vẫn là lần đầu nghe nói có một con hổ cổ quái như vậy, nụ cười khoa trương gượng trên mặt, đặt mông ngồi xuống.

    Thôi Yên hỏi: “Trong sảnh người nào dám cho hổ ăn?”

    Trong sảnh yên tĩnh không tiếng động, kim rơi có thể nghe tiếng.

    Thôi Yên còn nói: “Người cho hổ ăn, ta có thể đáp ứng một nguyện vọng của người đó.”

    Như cũ không người trả lời.

    Thôi Yên ung dung thong thả rót một ly rượu, chậm rãi nói: “Bảo ta rút khỏi kinh thành, cũng có thể.”

    Đây thật sự là một miếng mồi ngon.

    Niên Vô Hà con ngươi giật giật, nhìn về phía Trần Trí, ánh mắt hết sức phức tạp, muốn vì nước bỏ thân, lại sợ hy sinh thân mình vô ích, vô duyên vô cớ hao tổn nguyên khí phe ta.
    Trần Trí cảm khái năng lực “đọc” của mình, có thể từ chân mày hơi run nhìn thấu nhiều tin tức như vậy.

    “Ta nguyện thử một lần!”

    Âm Sơn công đứng ra.

    Thôi Yên nhìn Trần Trí một cái nói: “Âm Sơn công thật là hảo khí phách! Nghe nói phu nhân mấy ngày trước ở trong thành bị kinh sợ, xem ra dưới chân thiên tử, không thái bình lắm. Âm Sơn công vẫn nên cẩn thận là hơn.”

    Âm Sơn công ha ha ha cười to ba tiếng: “Trong chư vị đang ngồi đây, duy ta là người mập mạp, da thịt nhiều nhất. Nếu con súc sinh kia nổi cơn điên ăn thịt ta, một chốc một lát cũng không ăn hết. Nhưng có nửa cái mạng, ta cũng nhất định bò ra ngoài mời Thôi công tử thực hiện lời hứa!”

    Giữa lời cười nói, đã bỏ mặc sinh tử của bản thân.

    Đem ra so sánh, cử chỉ lật lọng của Trương Quyền tỏ ra hèn yếu không chịu nổi.

    Quả nhiên, Trương Quyền sắc mặt không tốt.

    Trần Trí nhìn đủ sắc mặt mọi người, thản nhiên mở miệng nói: “Âm Sơn công lời ấy sai rồi! Từ xưa tới nay, long tranh hổ đấu. Mọi người đang ngồi đây, trừ Thôi Thiên sư, duy ta có tư cách cho hổ ăn.”

    Những người khác mặt biến sắc.

    Cựu thần biến sắc, là vì Trần Trí đẩy Thôi Yên lên hàng ngũ “Long”.

    Thủ hạ Thôi Yên biến sắc, là bởi vì y đặt Thôi Yên vào khu vực nguy hiểm.

    Thôi Yên cười lạnh nói: “Bệ hạ cần phải biết. Súc sinh dốt nát, có thể không nhận ra Bệ hạ.”

    Trần Trí đứng lên, cúi đầu nhìn hắn: “Có đao không?”

    Thôi Yên ánh mắt như đao, nhìn y một cái thật sâu, thấy y không có chút ý lùi bước nào, mới gỡ chủy thủ khảm ngọc thạch trên hông, đưa cho y.

    Trần Trí nhận lấy đao,dưới ánh mắt đưa tiễn bi tráng của mọi người, đi tới trước lồng sắt.

    Mãnh hổ thấy người đến gần, nhất thời phát ra tiếng cảnh cáo.

    “Thịt đâu?”

    Có binh sĩ giáp đen lập tức đưa thịt tới, có điều chỉ là một khối lớn chừng bàn tay, sợ là cho mãnh hổ nhét kẽ răng cũng không đủ.

    Trần Trí ném thịt vào trong lồng, mãnh hổ kia quả nhiên không để ý, điên cuồng gầm lên như cũ.

    Trần Trí ngồi xếp bằng xuống, rút chủy thủ ra, cắt quần, sau đó vẻ mặt thản định mà chân thành cắt lấy một khối thịt bắp đùi của mình.

    Trong sảnh tiếng hít khí liên tiếp vang lên.

    Mọi người có một nửa, cũng đã trải qua những ngày tháng trên đao liếm máu, giết người, bị giết, đều coi đã quen, nhưng chưa từng thấy có người bình tĩnh cắt thịt trên người mình như vậy, giống như… Đang làm một bữa tiệc tinh mỹ.

    Ngay cả Thôi Yên cũng kinh hãi.

    Trần Trí quá bình tĩnh, thật giống như chuyện mặt trời mọc mặt trời lặn hàng ngày, bình thường như không. Không bị lợi dụ, không bị danh hoặc, giang sơn mỹ nhân cũng thờ ơ. Hắn cấp bách muốn thấy đối phương dỡ bỏ dáng vẻ dửng dưng, kinh hoảng thất thố. Nhưng mà, tính toán bao lâu, ngưòi kinh hoảng thất thố vẫn là mình.

    Nhìn Trần Trí ném thịt đùi của mình về phía mãnh hổ, Thôi Yên rốt cuộc không nhịn được đứng lên, thất thố xông tới túm lấy bàn tay dính máu kia.

    “Ngươi…”

    Một đoạn hội thoại không giải thích được nhanh như tia chớp lướt qua đầu lưỡi, nhưng một câu cũng không bắt được, liền biến mất. Thôi Yên cảm thấy ngoài khiếp sợ ra, còn có loại cảm giác không biết làm sao không giải thích được, tựa như sớm có tiên đoán.

    Trần Trí cố gắng duy trì vết thương, rất sợ vô tình lành lại.

    Thôi Yên theo ánh nhìn của y cúi đầu nhìn miệng vết thương, lạnh nhạt nói: “Bệ hạ thật can đảm! Dám lấy thân cho hổ ăn!”

    Trần Trí nói: “Chúng sanh bình đẳng, nào có phân chia cao thấp.”

    Lời này từ một vị hoàng đế nói ra, hơi có chút dối trá, nhưng trước hành động lấy thân cho hổ ăn của Trần Trí, rốt cuộc ai cũng không dám hoài nghi.

    Đối với hổ còn như vậy, huống chi bách tính?

    Âm Sơn công đột nhiên nằm rạp xuống đất than vãn: “Dương tặc làm đất nước hiểu sai rồi! Dương tặc làm thiên hạ hiểu sai rồi!”

    Thôi Yên ánh mắt hơi trầm xuống, ôm ngang Trần Trí định đi, Trần Trí vội nói: ” Chờ một chút!”

    Thôi Yên dừng bước.

    “Ngươi còn nợ ta một nguyện vọng.”

    Thôi Yên sắc mặt hơi ngưng trọng: “Bệ hạ trọng thương, chuyện này sau này hãy nói.”

    “Không được.” Trần Trí nói, “Hiếm có tất cả mọi người đều có mặt, có thể làm chứng.”

    Thôi Giảo hai mắt mù, không nhìn thấy chuyện gì xảy ra, sợ nhất bọn họ nói chuyện hàm hồ không rõ, vội nói: “Bệ hạ nói đúng, ca ca sao không nghe xem y muốn nói gì?”

    Trần Trí không đợi Thôi Yên phản đối, liền nói: “Nguyện vọng của ta là…”

    Cánh tay Thôi Yên ôm Trần Trí hơi căng thẳng.

    “Thôi Yên lên ngôi làm đế, tái tạo thái bình thịnh thế!”

    Từ phòng khách đi ra, hai người đều rất trầm mặc.

    Hai cánh tay Trần Trí không biết để chỗ nào, do dự một chút, mới hỏi: “Phải ôm cổ sao?”

    Thôi Yên liếc hắn một cái: “Ngươi có thể thử lại lần nữa.”

    Trần Trí thấy hai người ra đại sảnh, ánh đèn không chiếu tới, liền đưa cánh tay ra, ôm chặt lấy cổ hắn.

    Thôi Yên nhạy cảm giật giật lỗ tai.

    Trần Trí nhìn hiếu kỳ: “Lỗ tai ngươi biết nhúc nhích!”

    Thôi Yên nói: “Vết thương lớn như vậy, không đau sao?”

    Ôi giời, vết thương cỏn con như vậy!

    Trần Trí méo xệch miệng: “Đau chết được. Ngàn vạn lần chớ nhắc tới, nói chuyện khác phân tán sự chú ý!”

    Thôi Yên nói: “Lúc ra tay không cân nhắc đến sao?”

    Trần Trí nói: “Ta thấy ngươi quan tâm con hổ kia như vậy…”

    Thôi Yên nhìn y một cái: “Ngươi thật không biết dụng ý của ta?”

    Trần Trí thở dài nói: “Thiên sư phải như thế nào mới chịu tin tưởng một tấm chân thành của ta?”

    Thôi Yên từ nhỏ đến lớn, đã thấy muôn hình muôn vẻ người, ở đâu ra một tấm chân thành?

    Hắn hỏi: “Ngươi thật lòng muốn ta lên ngôi làm vua?”

    “Chân tâm chân ý, chân tâm chân ý! Ông trời ở trên cao, ta Trần… Ứng Khác lời hôm nay nói, nếu có chút gì giả tạo, ta chết không được tử tế, hài cốt không còn, hồn phi phách tán, luân lạc súc sanh đạo!”

    “Hồn phi phách tán làm sao còn luân lạc súc sanh đạo?”

    “Ta cũng đã thề độc, ngươi còn không tin ta?”

    “Chắp hai tay lên trước ngực, thề độc thêm một lần nữa trước sau không mâu thuẫn.”

    “…” Trần Trí không biết làm sao, không thể làm gì khác hơn là đưa tay lần nữa để trước ngực, mười ngón tay xòe ra, ngón nào ngón nấy rõ ràng, “Ta Trần Ứng Khác thề với trời, là chân tâm thật ý hy vọng Thôi Yên lên ngôi làm đế, khai sáng thịnh thế, trường thọ trăm năm. Nếu như có nửa câu nói sạo, liền để ta bị chết thê thê thảm thảm, đời sau làm heo làm chó…”

    “Biến thành yêu quái.” Thôi Yên đột nhiên tiếp một câu.

    Chưa từng thấy người nào nhỏ mọn như vậy!

    Oán thầm thì oán thầm, Trần Trí vẫn là tăng thêm một câu. Nhưng nói xong, lập tức nói: “Ta cho tới bây giờ không cho là yêu quái kém người một bậc.”

    Thôi Yên cười nhạt: “Làm sao lại nghĩ vậy?”

    Trần Trí bấm đốt ngón tay tính: “Ngươi suy nghĩ một chút, yêu quái tuổi thọ so với người phàm lâu hơn này?”

    “Yêu quái đánh nhau so với người phàm có ưu thế hơn này?”

    “Yêu quái có thể biến hình, có thể đẹp trai có thể dễ thương.”

    “Yêu quái nói ra oai phong hơn so với người phàm.”

    “Yêu quái…”

    Thôi Yên không thể nhịn được nữa ngắt lời y: “Ngươi đối với yêu quái có gì hiểu lầm thì phải?”

    Trần Trí kinh ngạc phát giác mình đang khuyên Thôi Yên “Làm yêu quái”, vội nói lại: “Nhưng là.. Chỉ sợ không làm được yêu quái, lại không làm được người phàm, còn ảnh hưởng thân thể, vậy thì mất nhiều hơn được.”

    Nếu là lúc trước, Thôi Yên nhất định coi là châm chọc, nhưng vào giờ phút này, tâm tình lại rất bình tĩnh: “Vậy yêu quái có thể làm hoàng đế không?”

    Vấn đề này chỉ có thể dùng một câu nói để hình dung —— phía trước vực sâu, sau lưng địa ngục, nghĩ rõ ràng mới có thể trả lời.

    Trần Trí liếm môi một cái, còn đang suy nghĩ nói thế nào, Thôi Yên đã lướt qua cái đề tài này:

    “Chân ngươi không đau sao?”

    “… Ai ôi ya ya! Đau quá đau quá, đau chết ta!”

    Đại phu rất nhanh được mời tới, thấy vết thương của Trần Trí sợ hết hồn, nói thẳng vết thương sâu như vậy, chân sợ là phải phế, vừa băng bó vừa uống thuốc, còn nói Trần Trí sắc mặt hồng hào là hồi quang phản chiếu.

    Thôi Yên sắc mặt khó coi, Trần Trí trực tiếp bị sắp xếp đến phòng khách ngủ lại.

    Trước khi ngủ, Trần Trí nói: “Ta có thể phải ngủ rất lâu, không có chuyện đừng kêu ta rời giường.”

    Thôi Yên suy nghĩ một chút nói; “Chỉ cần ngươi không phản bội ta, giấu chút thủ đoạn cũng không có gì.”

    Trần Trí đã nhắm mắt lại lại mở một con mắt ra.

    Thôi Yên nói: “Lúc nên mở một con mắt nhắm một con mắt, ta sẽ tự mở một con mắt nhắm một con mắt.”

    Chương 15: Nguyệt hạ chi mưu (5)

    “Ngươi chịu lên ngôi, để cho ta làm cái gì cũng được.“

    Vừa đóng cửa, nghe tiếng bước chân Thôi Yên đi xa, Trần Trí lập tức làm lành bắp đùi, đặt tượng thế thân xuống, dán ẩn thân phù lên, cưỡi mây lên chín tầng trời.

    Vẫn là chỗ cũ bạn thân cũ.

    Bên ao Tiên Cẩm, Giai Vô quay lưng hướng về phía y quét sân.

    “Giai Vô ô ô ô…” Mở miệng là tiếng kêu gọi thân thiết khiến cho người rợn cả tóc gáy..

    “Ta còn chưa có chết, ngươi ô ô khóc cái gì, xui không xui? Còn nữa… Đứng lại, ” nghe tiếng cũng không quay đầu lại, dùng cây chổi chỉ chỉ về phía sau ” Đúng, đứng ở nơi đó nói chuyện, ta nghe thấy.”

    Trần Trí liếc thấy khoảng cách hai trượng giữa hai người không nhỏ, nghi ngờ hỏi: “Ngươi bị nhiễm ôn dịch?”

    Giai Vô nói: “… Yên tâm, nếu ta bị nhiễm ôn dịch thật, nhất định ôm thật chặt ngươi vào lòng, thân mật không khoảng cách, chia sẻ thời khắc bị lây tuyệt vời, nhất định sẽ không để ngươi lẻ loi gieo họa cho cái thế giới này.”

    Trần Trí loáng thoáng thấy có thứ gì đung đưa ở mặt hồ Tiên Cẩm, nghiêng đầu nhìn, mới phát hiện là một đôi sừng rồng.Hơi hơi nghiêng đầu thăm dò theo hướng hồ nước, không ngoài ý muốn thấy một đôi mắt rồng tròn xoe xoe đang hơi nheo lại, cảnh giác nhìn bóng lưng Giai Vô.

    Để bảo vệ trinh tiết môi mình, Hàn Khanh cũng hết lòng hết sức.

    Trần Trí làm bộ không thấy, nói: “Ta muốn mượn ít người, không cần quá nhiều, bốn người là đủ rồi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Giai Vô nói: “Xuất giá tìm người khiêng kiệu?”

    Trần Trí bình nứt đành phá bình vỡ: “Ta định bá vương ngạnh thượng cung. Bốn vị thần tiên, một giữ tay, một giữ chân, một mổ bụng, một lấy đan.”

    “… Vậy còn ngươi làm gì?”

    “Hiến máu.”

    “…” Giai Vô không nói xoay người —— Tóc mái bằng, khăn bịt dày, chỉ lộ ra hai vành mắt đen vừa tròn vừa to.

    Trần Trí chớp chớp mắt, lui về phía sau nửa bước, ôn hòa nói: “Ta không phải hoài nghi ngươi, nhưng, ngươi làm sao chứng minh được mình là Giai Vô?”

    Giai Vô nói: “Ta không phải, ngươi cút.”

    Trần Trí rất nhanh bù nửa bước vừa lùi lại: “… Lạnh lùng tự nhiên tiêu sái đến thế này, vô tình không có chút áy náy nào, ta tin tưởng ngươi là Giai Vô.”

    Giai Vô nói: “Lại là tới xin long khí?”

    Nói đến chữ mấu chốt, hàn long ẩn núp lập tức không kềm chế được, từ dưới nước nhô đầu ra.

    Trần Trí kinh ngạc với sự thản nhiên cùng to gan của hắn, rục rịch muốn thử hỏi: “Ngươi đã nghĩ xong chiêu thứ ba rồi? Đánh lúc bất ngờ cùng giương đông kích tây cũng dùng qua, không bằng tìm bốn người, một giữ đầu, một giữ tay… móng vuốt… Bốn người có thể không đủ.”

    Giai Vô bất đắc dĩ nói: “Thiên hạ cũng không phải là chỉ còn lại một con rồng mà? Trong lãnh vực tứ hải, đại long tiểu long có nhiều, tuỳ tiện giăng cái lưới, túm tới đã đủ cho già lâu la ăn một năm.”

    “Gào.”

    Nghe được tên khắc tinh, hàn long phát ra tiếng cảnh cáo tượng trưng.

    Trần Trí nói: “Ta lần này không muốn long khí.”

    “Vậy ngươi muốn cái gì?”

    “Pháp bảo.”

    “…” Giai Vô mặt mỉm cười cùng y thương lượng, “Nếu như ngươi nhất định lấy long khí Hàn Khanh, cũng không phải là không thể thương lượng.”

    “Pháp bảo trân quý hơn long khí sao?”

    “Cái đó không giống nhau.” Giai Vô nghĩa chánh từ nghiêm nói, “Một cái là tài sản riêng, một cái là làm ăn không vốn.”

    Cuối cùng, để trấn an cấp dưới, Giai Vô quyết định làm ăn lớn.

    Trần Trí hỏi: “Bao lớn?”

    Giai Vô nói: “Pháp bảo muốn bao nhiêu liền có bấy nhiêu.”
    Trong tưởng tượng của Trần Trí,nơi có pháp bảo muốn bao nhiêu liền có bấy nhiêu tất nhiên nguy nga lộng lẫy, xa hoa rộng rãi, đầy đất pháp bảo chất đống, vừa đi tới, liền có vô số pháp bảo linh cảm được linh hồn chân thành mà tang thương của y, mà sống chết muốn y mang mình đi.

    Nhưng mà, Giai Vô một lần nữa nói cho y, thực tế tàn khốc biết bao.

    Trần Trí mặt không thay đổi nhìn căn phòng đen như mực trước mắt, nghiêng đầu chuẩn bị đi.

    Giai Vô nói: “Bên trong đều là đồ tốt.”

    Trần Trí bán tin bán nghi: “Là cái gì?”

    “Vận xui mà Trừ Ách Tinh Quân góp nhặt.”

    Trần Trí: “…”

    Giai Vô giải thích: “Cái pháp bảo này ta đặt tên là ‘Bắn ai người ấy xui xẻo’.”

    Trần Trí hiểu ngay, lập tức tới gần: “Làm sao đựng?”

    “Một cái túi càn khôn là… Ngươi làm sao có nhiều túi càn khôn như vậy?”

    Trước khi đi, Trần Trí khẩn thiết hỏi có thể thí nghiệm một chút không, Giai Vô đang chuẩn bị bắt một tên xui xẻo đi ngang qua, liền bị trúng chiêu ám toán. Nhìn ánh mắt mong đợi của Trần Trí, Giai Vô cười lạnh nói: “Ta là chấp niệm, ngươi cho là vận xui có thể đối phó được ta?”

    Đang nói, một trận gió tà thổi qua, thổi tung tóc mái của hắn, thổi tung khăn che mặt của hắn.

    Trần Trí thấy rõ được chữ “Vương” đầy tính “Hổ hổ sinh uy ” trên trán hắn, thuận theo gò má phía dưới vạch một nét phẩy một nét hất, cùng với một quả trứng nổi bật nhưng không tươi đẹp lắm trên cằm.

    Trần Trí cố nén bộ mặt hơi co giật, trấn định nói: “Một con hổ đứng hàng thứ tám ở trên cằm ngươi sinh ra một quả trứng. Điều này không có gì phải che giấu. Ngươi yên tâm, ta sẽ giữ bí mật.”

    Giai Vô: “…”

    Trần Trí mặt đầy nghiêm túc từ từ đi ra, còn chưa đi xa, liền gặp phải một đám tiên qua đường, lập tức không kìm được vẻ mặt ha ha cười nói: “Mở khăn che mặt của Giai Vô ra có điều ngạc nhiên bất ngờ nha.”

    Giai Vô quay đầu chạy mất.

    (Bụi: Vương 王 trên trán hổ có vệt vằn giống chữ Vương này, một nét phẩy một nét hất tức Bát 八 số tám, quả trứng tức Đản. Vương bát đản thường là câu chửi người)

    Trần Trí trở về phòng, chuẩn bị thừa dịp trời chưa sáng, ngủ một lát, ai ngờ nhắm mắt lại không bao lâu, liền nghe được ngoài cửa tiếng bước chân vội vã, tới tới lui lui chạy, chốc lát, có người gõ cửa.

    “Vào đi.” Y theo bản năng vuốt ve một chút chân núp dưới chăn. Lúc trở lại quá hưng phấn, không bảo vệ tốt chân, để nó lập tức lành rồi, đại phu đổi thuốc nhất định sẽ phát hiện, phải tìm thời gian tái tạo lại vết thương

    Y đang suy nghĩ, đại phu liền theo binh sĩ giáp đen xông vào.

    Trần Trí ứng phó không kịp: “Ta còn chưa tỉnh ngủ!”

    Đại phu không nói lời thứ hai đoạt lấy cổ tay y bắt mạch, Thôi Yên sau đó đi vào, hỏi: “Thế nào rồi?”

    Đại phu nói: “Mạch đập vững vàng, cũng không có dấu hiệu trúng độc, nên không có gì đáng ngại.”

    Thôi Yên nói: “Thời gian y hồi quang phản chiếu dài như vậy?”

    Đại phu cười khan một tiếng, muốn nhìn thêm chút nữa vết thương chân Trần Trí. Trần Trí ngăn chặt chăn lại: “Chân có thể đoạn, mạng cũng có thể mất, nhưng sự trong sach của bắp đùi thề bảo vệ!”

    Đại phu lẩm bẩm: “Ngày hôm qua không phải nhìn rồi sao?”

    Trần Trí nói: “Nhắc lại ta liền nạp ngươi làm phi.”

    Đại phu cân nhắc một chút, cảm thấy phi tử chức vụ này nghe thì huy hoàng, nhưng tổng hợp cân nhắc, quả thực không bền, vẫn là chén cơm đại phu vững chãi hơn, tiếc nuối lại tiếc rẻ tạ từ ý tốt của hoàng đế.

    Thôi Yên nói: “Nếu như vừa rồi đại phu đồng ý, ngươi tính như thế nào?”

    “Vua không nói chơi!” Trần Trí đại phu từ chối rồi có gì mà không thể mạnh miệng, nói rất rõng rạc.

    Thôi Yên cười một tiếng, xích lại gần y, khi đối phương còn khó hiểu, bất ngờ không kịp đề phòng vén chăn lên, kéo quần Trần Trí. Nhưng hắn hạ thủ không mạnh, Trần Trí giãy giụa một chút, liền buông lỏng tay: “Ta chẳng những xem qua, còn sờ, Bệ hạ lại tính như thế nào?”

    Trần Trí không nói. Còn có thể như thế nào? Đương nhiên là: “Giả câm chịu thiệt thôi.”

    Thôi Yên lắc đầu: “Bệ hạ bên nặng bên nhẹ, sợ là nhân tâm bất ổn a.”

    Trần Trí nói: “Tuỳ cơ ứng biến, dùng người đúng chỗ, mới là phong thái của minh quân.”

    “Bệ hạ nói phải. Thấy Bệ hạ, ta mới biết như thế nào là lời đồn đãi không thể tin hết. Nếu như sớm biết cách làm người của Bệ hạ, có lẽ, cờ hiệu ta tiến vào kinh không phải là lật đổ hôn quân, mà là thanh quân trắc rồi.”

    Thanh niên! Ý nghĩ này của ngươi rất nguy hiểm!

    Trần Trí nói: “Việc đã đến nước này, hối hận vô ích. Sau lưng ngươi nhiều người đi theo ngươi vào sanh ra tử như vậy, ngươi muôn ngàn lần không thể để bọn họ thất vọng.”

    Thôi Yên nói: “Còn Bệ hạ?”

    “Càng không thể để ta thất vọng.”

    “Ta nếu lên ngôi, ngươi có ở lại cùng ta không?”

    Trần Trí cầm tay hắn, nghiêm túc nói: “Ngươi chịu lên ngôi, để cho ta làm cái gì cũng được.”

    Thôi Yên cúi đầu nhìn tay y. Tay Trần Trí có chút mượt mà, mỗi một móng tay cũng tròn trịa, lộ ra khí tức đáng yêu, đúng là có chút tương tự với tính cách con người y. Hắn đem tay Trần Trí bọc ở trong lòng bàn tay, mỉm cười nói: “Bệ hạ phải nhớ lời hôm nay nói, nhất định chớ nuốt lời.”

    Hắn nói trịnh trọng trịnh trọng, ngược lại làm người ta không được tự nhiên. Trần Trí đổi chủ đề: “Ta mới vừa rồi nghe đại phu nói cũng không có dấu hiệu trúng độc… Chuyện gì xảy ra?”

    Thôi Yên nói: “Đêm qua đại thần dự tiệc mười có tám chín người trúng độc.”

    Trần Trí nói: “Tra ra là ai làm chưa?” Người đầu tiên y nghi ngờ là Thôi Giảo, sau đó lại nghĩ tới Cao Đức Lai, cẩn thận suy nghĩ lại một chút, cảm thấy chuyện cũng không đơn giản như vậy.

    Thôi Yên nói: “Vẫn còn đang kiểm tra. Bệ hạ không nghi ngờ ta sao?”

    Trần Trí nói: “Ngươi muốn giết bọn họ, ai dám nói một chữ không, cần gì phải tốn công sức bày trò như vậy.”

    Thôi Yên lộ ra nụ cười: “Bệ hạ hiểu ta.”

    Đạo lý Trần Trí nói rất đơn giản, người suy nghĩ ra cũng không ít, nhưng người hiểu sẽ không nói, chỉ là người không hiểu lại nhiều hơn, cho là Thôi Yên vì mở đường lên ngôi, loại bỏ lực lượng đối lập.

    Tin đồn về Tây Nam Vương còn chưa lắng xuống, lại gây ra nội loạn, lúc này kinh thành như con diều chập chờn trong cuồng phong, nói không chừng lúc nào đó sẽ đứt dây, bị cuốn đi.

    Trần Trí nằm một hồi liền không nằm được nữa, gọi binh sĩ giáp đen tới, nói muốn đi ra ngoài một chút.

    Binh sĩ giáp đen cũng không hai lời, trực tiếp đẩy chiếc xe lăn tới, giống như là sớm biết sẽ có chuyện này xảy ra.

    “Bệ hạ muốn đi nơi nào?”

    “Đi thăm Âm Sơn công trước.”

    Âm Sơn công mặc dù bị lấy phủ đệ, nhưng đại đa số sản nghiệp vẫn còn, nếu không Âm Sơn công phu nhân cũng không thể còn xe ngựa đi lại. Nhưng, để không khiến người chú ý, hắn dọn ra khỏi nơi đạt quan quý nhân ở, dời đến khu vực phú thương.

    Trước cửa ngõ hẻm rất hẹp, Trần Trí ngồi là long xa, không thể vào được, đành ở đầu hẻm xuống xe, đẩy xe lăn qua.

    Âm Sơn công sớm biết được tin tức, sáng sớm liền ở cửa chờ, lúc thấy người, cười híp hết cả mắt.

    “Lão thần khấu kiến Bệ hạ.”

    Làm một đại lễ trọn vẹn và chính thức.

    Trần Trí ngồi trên xe lăn, khẽ đỡ lấy lệ một cái: “Quận công không cần đa lễ.”

    Âm Sơn công đi qua, đẩy binh sĩ giáp đen ra, đẩy Trần Trí vào bên trong. Để điều khiển xe thuận lợi, ở trước cửa hắn cũng để đá tấm, xe lăn lên xuống, hết sức thuận tiện.

    Trần Trí hỏi: “Quận công thân thể có mạnh khỏe?”

    “Tạ Bệ hạ hỏi thăm, hết thảy đều tốt.” Hắn biết Trần Trí muốn hỏi điều gì, chủ động nói, “Ngược lại mấy đồng liêu khác đi cùng hôm qua, trở về liền bị bệnh.”

    “Bệnh gì?”

    “Truyền ra bên ngoài là trúng độc.”

    Truyền ra bên ngoài là trúng độc, sự thật thì không phải?

    Trần Trí cảm thấy chuyến này mình tới đúng rồi, Âm Sơn công tựa hồ biết chút gì đó.

    Chương 16: Nguyệt hạ chi mưu (6)

    “Ta muốn ngươi ở lại.”

    “Nào nào nào, chúng ta đến thư phòng mật đàm.”

    Trần Trí đẩy xe lăn thật nhanh.

    Âm Sơn công đang muốn nói thư phòng không phải ở hướng kia, chỉ chớp mắt, người đã biến mất ở hành lang dài bên phải kia. Hắn vội vàng kêu người hầu đuổi theo, theo đuổi không tới nửa chén trà, Trần Trí lại từ bên trái hành lang dài vòng trở lại, cười khan nói: “Thư phòng ở nơi nào?”

    “…”

    Âm Sơn công dẫn Trần Trí đến thư phòng, vừa vào cửa, liền lão lệ tung hoành quỳ xuống: “Nhìn Bệ hạ long tinh hổ mãnh, lão thần cũng yên lòng. Đêm qua tới nay, vừa nghĩ tới Bệ hạ vì lão thần, cắt thịt cho hổ ăn, liền lòng như dao cắt, hận không thể lấy thân thay thế!”

    “Không cần khách khí, ngươi cắt nó cũng chưa chắc ăn.”

    “… Bệ hạ không nên nói như vậy, lão thần tuổi tác tuy lớn, thịt này vẫn là bảo dưỡng khá tốt, vợ ta cũng thường khen ta da thịt non mềm, nhất là bắp đùi này, không thua kém gì tiểu cô nương.”

    Trần Trí nói: “Ngươi nói như vậy ta không phục! So phẩm chất cùng với công hiệu sau khi dùng thịt, ta số một.”

    “Không phải mà, Bệ hạ, Người không tin ta cho Người nhìn một chút.” Âm Sơn công vừa nói liền bắt đầu cởi quần áo.

    “Không cần nghiêm túc như vậy chứ?” Trần Trí vừa nói vừa đóng cửa, ngăn tầm nhìn của binh sỹ giáp đen ngoài cửa. Quay người lại, Âm Sơn công đã cởi chỉ còn lại áo lót, y vội vàng ngăn lại, thấp giọng nói: “Chẳng qua là mượn cớ đóng cửa, không cần nghiêm túc như vậy chứ?”

    Âm Sơn công tay không ngừng: “Ta thật ra có bảo bối muốn cho Bệ hạ xem.”

    Trần Trí túm tay hắn lại: “Nói rõ ràng, phía trên eo hay là phía dưới eo.”

    “Có cái phía trên eo, có cái phía dưới eo.”

    “… Ta xem trước một chút thứ phía trên eo.”

    “Cũng được.” Âm Sơn công thôi không cởi quần, đổi lại cởi áo.

    Trần Trí trước sau trái phải lượn một vòng, tìm vị trí xa hơn một chút, Âm Sơn công cũng đi qua cùng: “Bệ hạ gần một chút, thấy rõ ràng hơn.”

    Trần Trí ngẩng đầu nhìn hắn cởi vạt áo ra, lộ ra một mảng bụng thịt trắng trẻo, quả nhiên nhẵn nhụi, bóng loáng, không thua tiểu cô nương…

    “Bệ hạ, xem nơi này.”

    Trần Trí lúc này mới chú ý tới trên cổ hắn treo một khối hoàng ngọc lớn chừng bàn tay, phía trên đều là vết nứt, tựa như vừa chạm vào liền vỡ.

    “Đây là linh ngọc tổ truyền, nghe nói năm đó lão tổ tông mời đạo trưởng của Thượng Dương Quan khai quang, có thể trừ tà tránh hung. Đêm qua dự tiệc, ta sợ gặp nguy hiểm, liền đeo ở trên người, lúc đi còn rất tốt, trở lại thành ra như vậy.”

    Trần Trí cảm thấy “Thượng Dương Quan” ba chữ hơi quen tai, suy nghĩ hồi lâu mới nhớ ra, đó là đạo quan do đại đệ tử khai sơn của Nam Sơn Thần Quân xây ở nhân gian, đồ vật được nơi đó làm phép qua, tất không phải là phàm vật. “Ngươi phía dưới eo muốn cho ta xem cái gì?”

    Âm Sơn công cho là y không tin, vội vàng cởi quần ra, lộ ra một cái quần lót sợi vàng màu đỏ sậm: “Cái quần này nguyên là màu đỏ tươi, sau khi trở về, liền biến thành màu đen.”

    Trần Trí nói: “Cái quần này lại có lai lịch gì?”

    Âm Sơn công nói: “Quần này là thợ may trong phủ làm, nhưng nguyên liệu vải nghe nói là thiên ty do tiên trên núi làm ra.”

    Nhìn một chút pháp bảo của người ta, nhìn lại một chút pháp bảo của mình… Trần Trí muốn đem ba túi càn khôn vận xui vứt vào mặt Giai Vô.

    Trần Trí cố nén ghen tị, ngón tay vuốt ve quần lót đối phương: “Ngươi đoán là nguyên nhân gì?”

    “Không phải là độc, cũng không phải là thuật phù thủy, ta nghĩ tới nghĩ lui, có thể là tà thuật.” Âm Sơn công nói, “Thôi Yên được gọi là ‘Thiên sư’, là bởi vì hắn giỏi tà thuật, thống lĩnh binh sĩ giáp đen bất khả chiến bại.”

    Trần Trí chân mày cau lại, tay kéo quần hơi dùng sức: “Không thể là hắn.”

    Âm Sơn công vội vàng kéo quần: “Bệ hạ, lòng phòng người không thể không có. Việc hôm nay có hai người khả nghi nhất, một là Thôi Yên, một là Tây Nam Vương. Năm đó Tây Nam Vương còn ở trên đường…”

    Trần Trí nói: “Tây Nam Vương lấy danh nghĩa ‘Cần vương’ khởi binh, hắn nếu vào kinh, ta nhất định phải chết không thể nghi ngờ.”

    Chỉ khi y chết, Tây Nam Vương mới có thể “Danh chính ngôn thuận” thừa kế giang sơn.

    Trần Trí nói như vậy, là đã đặt Âm Sơn công cầm đầu cựu thần vào đội ngũ ủng hộ Thôi Yên.

    Âm Sơn công quả nhiên sửa lời nói: “Vậy chính là Tây Nam Vương làm!”

    “Ban ngày nói chuyện, đóng cửa lại làm gì!” Theo một tiếng chất vấn, cửa bị ” Ầm ” một tiếng đá văng, Âm Sơn công phu nhân khắp người châu quang bảo khí xông vào.nn

    Trần Trí bị giật mình, tay trợt một cái, vải trong tay bị xé ra một đoạn, Âm Sơn công bắt không kịp, lập tức đưa tay che môn hộ.

    Ánh mặt trời chiếu vào, chiếu lên hoàng ngọc long lanh trong suốt, chiếu lên quần lót lòe lòe lấp lánh đỏ nhạt, chiếu lên thịt non được bảo dưỡng trắng như hoa của Âm Sơn công…

    “Bệ hạ cùng Âm Sơn công thật là hăng hái.”

    Thôi Yên lộ ra sau lưng Âm Sơn công phu nhân với vẻ mặt cười mà như không.
    Trên đường trở về, buồng xe yên lặng đến đáng sợ.

    Trần Trí mấy độ muốn nói lại thôi, rốt cuộc lấy dũng khí mở miệng: “Cần ta giải thích một chút không?”

    Thôi Yên nhắm mắt dưỡng thần mắt cũng không mở, thong thả hỏi: “Bệ hạ cho là, tình hình mới vừa rồi cần giải thích sao?”

    Trần Trí hàm súc nói: “Giải thích cũng có thể.”

    “Giải thích cái gì? Là tay nắm tay, chạy về phía ánh sáng mặt trời? Hay là vào phòng mật đàm, tận đến lúc hở ngực lộ bụng?”

    “Chúng ta nói là chuyện trúng độc đêm qua.”

    Thôi Yên mở mắt ra.

    Trần Trí giải thích sự biến hóa khác biệt của pháp bảo của Âm Sơn công, nói: “Đối phương rất có thể muốn giá họa cho ngươi.”

    Thôi Yên nói: “Ngươi làm sao biết là giá họa? Nếu ta hạ thủ, một là quét sạch thế lực cũ triều Trần, hai là giá họa cho Tây Nam Vương, làm khắp thành cùng chung kẻ thù, nhất cử lưỡng tiện.”

    Trần Trí nói: “Ta tin ngươi.”

    “Thật sao?” Đầu Thôi Yên từ từ xích lại gần y.

    Trần Trí rúc về phía sau.

    “Đừng động.” Thôi Yên đè lại chân y, ôn nhu nói, “Trước khi đi, thái độ của Âm Sơn công đối với ta đã thay đổi, không còn như trước, nghĩ thấy hẳn là công lao của Bệ hạ.”

    Trần Trí nói: “Trong các thế gia Âm Sơn công danh vọng không thấp, có hắn tương trợ, ngươi có thể loại bỏ không ít phiền toái.”

    Thôi Yên nói: “Người làm bất cứ chuyện gì, cũng có nguyên nhân. Cho dù là trẻ sơ sinh mới vừa sanh ra, cũng là vì các nguyên nhân đói, buồn ngủ, không thoải mái mà khóc lóc. Ngươi vì ta, không chỉ cam tâm nhường ngôi, còn toàn tâm toàn ý giúp ta, là vì ân, hay là vì thù?”

    “Ngươi đối với ta có ân huệ hay không, chẳng lẽ trong lòng ngươi không biết sao?”

    “Vậy là thù? Ngươi hận triều Trần, muốn trơ mắt nhìn nó rơi vào trong tay địch?” Thôi Yên không đợi Trần Trí trả lời, lại tự động bác bỏ, “Nếu là như vậy, ngươi cần gì phải giúp ta.”

    Trần Trí nhìn hắn ung dung thong thả quay tơ bóc kén, tựa như dùng ngôn ngữ và ánh mắt, cởi quần áo từ trên người mình từng món một ra.

    Thôi Yên nói: “Hoặc là để truy cầu điều cao hơn?”

    Trần Trí nuốt từng ngụm nước bọt, nói: “Thật ra thì, ta từ nhỏ đã không muốn làm hoàng đế, muốn ngao du tứ hải, nhìn ngắm giang sơn vạn dặm. Nhưng thân là vạn dân chi vương, ta lại không thể tự do phóng khoáng như vậy, cho nên mới hy vọng ngươi có thể làm một hoàng đế tốt, đảm đương nổi trách nhiệm này.”

    “Hóa ra là như vậy…”

    ” Đúng như vậy, chính là như vậy.”

    “Ta thiếu chút nữa… là tin rồi.” Thôi Yên cười híp mắt nhìn Trần Trí nụ cười cứng ở trên mặt, “Nếu như ngươi không có cử chỉ tráng liệt coi cái chết như chốn về ta còn tin tưởng lời ngươi. Nhưng một người ngay cả chết còn không sợ, làm sao lại nghĩ đến việc ngao du tứ hải chứ?”

    Trần Trí bị hỏi đến môi khô miệng khát.

    “Nghĩ tới nghĩ lui, ta chỉ có thể nghĩ đến một lý do.” Thôi Yên nhìn chăm chú vào mắt y, ôn nhu hỏi, “Là bởi vì… Yêu sao?”

    Trần Trí bị sặc nước miếng, phun ra đằng mũi.

    Thôi Yên bị phun chính diện, mặt nhất thời tối sầm.

    Trần Trí vội vàng dùng tay áo lau chùi: “Xin lỗi xin lỗi, yên tâm, ta lau lỗ mũi hàng ngày, rất sạch sẽ rất sạch sẽ.”

    Thôi Yên đột nhiên miết lấy môi y, hung hãn cọ xát một chút, mới hôn xuống.

    Long khí trong cơ thể tựa như bị kêu gọi, lập tức vọt tới cổ họng, Trần Trí nhớ tới Giai Vô nói long khí của Hàn Khanh sẽ ngược lại trợ giúp yêu đan, trong lòng cả kinh, vội vàng dùng tiên khí đem nó đè xuống, lực đạo mút vào ngoài miệng lập tức nặng hơn, môi bị hút đến biến dạng, hồi lâu mới thả ra.

    Trần Trí vừa muốn thở phào, một cái lưỡi chợt xông vào giữa răng môi, hung hăng đè lại đầu lưỡi y, long khí trong cơ thể lại lần nữa bị kêu gọi.

    Hai người ngươi tới ta lui “vật lộn” thật lâu, cuối cùng Thôi Yên ngừng công kích mới chấm dứt.

    Giây phút môi tách ra, Trần Trí như đoạt được sinh mạng mới.

    “Vì sao không cho ta?” Thôi Yên âm trầm hỏi.

    Trần Trí tận tình khuyên bảo: “Người và yêu dù sao cũng khác loài, yêu đan dù sao cũng là yêu vật, dùng long khí áp chế không bằng loại bỏ nó. Lần trước ta nói ngươi là ‘Yêu quái’, ngươi rất tức giận, nhưng nói cho cùng, là do ngươi từ đầu đến cuối cảm thấy mình là người mà xem thường yêu quái phải không?”

    Một đao vào bụng, đánh trúng chỗ yếu hại.

    Thôi Yên hơi biến sắc mặt, tay đặt ở trên đùi Trần Trí dùng sức đè một cái, mới cười lạnh nói: “Vậy Bệ hạ thì là cái gì chứ? Vết thương lớn do cắt một khối thịt cũng có thể một đêm khôi phục.”

    Trần Trí ngơ ngác cúi đầu nhìn tay hắn đè bắp đùi mình, lại ngơ ngác ngẩng đầu nhìn hắn, đang muốn lên tiếng hô to, liền nghe đối phương lạnh lùng nói: “Kêu nữa ta hôn ngươi.”

    Trần Trí ngoan ngoãn im miệng.

    Thôi Yên nói: “Lần đầu gặp mặt, ta chữa trị vết thương trên bụng ngươi, khiến cho ngươi ‘Cải tử hồi sinh’, ngươi lại không chút sợ hãi; lúc trước không có long khí, nhưng ta truy hỏi chút đột nhiên lại có; một chữ ‘Định’, làm binh sĩ giáp đen cùng Khương Di không thể cử động, còn bây giờ, vết thương trên đùi không thuốc mà khỏi… Ngươi rốt cuộc là ai?”

    “… Bắp đùi ta có được đắp thuốc.” Trần Trí trợn to hai mắt, giơ ngón cái lên nói, “Thần y! Đúng là thần y mà!”

    Thôi Yên mắt lạnh nhìn diễn xuất vụng về của y: “Coi mạng sống của bề tôi như cỏ rác, không coi trọng sinh tử của bản thân, ngươi như một bức tường đồng vách sắt, mềm rắn đều không ảnh hưởng, khiến cho người ta không biết nên xuống tay từ đâu, ta nghĩ rất lâu, làm thế nào để công phá phòng ngự của ngươi, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có… Cự tuyệt lên ngôi.”

    Trần Trí ngay tức thì lòng trầm xuống.

    “Ngươi rất căng thẳng.” Thôi Yên giơ tay lên, ôn nhu vuốt ve gò má y, phun ra lời như băng lãnh như sương tuyết, “Ta không thể nào tin nổi một thứ là người là yêu hay là ma cũng không biết.”

    Trần Trí hít một hơi thật sâu, đầu quay thật nhanh hai vòng, mới quyết định nói: “Ta khi còn bé từng đi theo sư phụ tu luyện, cho nên biết một chút pháp thuật. Cắt thịt thật ra thì… Cắt không phải thịt chính ta, mà là một loại pháp thuật che mắt tương tự với ngũ quỷ chuyển dời.”

    “Sư phụ ngươi là ai?”

    “Sư phụ ta? Sư phụ ta…” Trần Trí trong lòng căng thẳng, trong đầu hỗn loạn, nhớ tới Âm Sơn công mới vừa nhắc tới Thượng Dương Quan, bật thốt lên, “Là Thượng Dương Quan chủ. Lần trước ta không phải nói có thần tiên báo mộng sao? Nhưng thật ra là sư phụ ta. Chọn trúng ngươi làm hoàng đế, cũng không phải ta, mà là sư phụ ta. Hắn nói ngươi thiên đình đầy đặn, xương cốt thanh kỳ, môi đỏ răng trắng, sắc mặt quang nhuận… Là đế vương chi tướng, ” thấy Thôi Yên sắc mặt cổ quái, vội vàng nói, “Là lời sư phụ ta nói.”

    Thôi Yên nói: “Lời này nghe có chút quen tai.”

    Trần Trí căng thẳng hơn: “Phải không? Không thể nào? Lời này nghe rất cao cấp, hẳn hẳn không phải là mấy lời nghe nói đầy phố đâu.”

    Thôi Yên giơ tay lên giúp y xoa xoa mồ hôi lạnh trên trán: “Từ lúc nào đã học phải tật xấu của Khương Di rồi, căng thẳng một chút liền cà lăm.”

    Trần Trí gằn từng chữ nói: “Ta, không, có, cà, lăm.”

    Thôi Yên nói: “Nếu như ta lên ngôi hoàng đế, ngươi sẽ cùng sư phụ ngươi dạo chơi tứ hải sao?”

    “Bảo đảm cút thật xa.”

    “Vậy ta không lên ngôi.”

    Trần Trí sắp khóc đến nơi: “Những gì nên nói những gì không nên nói, ta nói hết rồi, ngài còn có chỗ nào không hài lòng, cho lời dứt khoát, ta đổi!”

    Thôi Yên nói: “Ta muốn ngươi ở lại.”

    Trần Trí làm bộ trăn trở, chần chờ hồi lâu, mới “thống khổ” gật đầu: “Có thể thì có thể, nhưng mà, mấy năm một lần phải để cho ta đi ra ngoài một chút.”

    “Ta đi cùng ngươi.”Thôi Yên sau khi đạt được thỏa thuận hài lòng sờ sờ tay y “Xuống xe đi.”

    Trần Trí xuống xe, phát hiện trở về hoàng cung.

    Thôi Yên nói: “Nếu thân thể ngươi hết bệnh, cũng không cần ở chỗ Thôi Giảo, đỡ dơ mắt.”

    Trần Trí giữ hắn lại: “Chuyện chân ta…”

    “Ta là Thiên sư, chữa một cái chân của ngươi, không phải chỉ là chuyện nhấc tay hay sao?”

    Trần Trí lúc này mới yên tâm.

    Sau khi hai người nói hết ra xong, Trần Trí liền tích cực tìm kiếm cơ hội hiện, hỏi thăm được Niên Vô Hà sau khi dự yến đóng cửa không ra, xin Thôi Yên cho phép, đến cửa thăm hỏi.

    Thôi Yên không đồng ý cũng không từ chối: “Bệ hạ muốn viết tiếp hẹn hò dưới ánh trăng hai?”

    Trần Trí nói: “Nhất định đi ban ngày.”

    “Ban ngày tuyên dâm càng không nên.”

    “Ta muốn thuyết phục hắn đến trận doanh chúng ta.”

    Một từ “Chúng ta” lấy lòng Thôi Yên biết bao nhiêu. Chân mày hắn biến chuyển chút: “Hôm nay ta hẹn Cao Đức Lai cùng Trương Quyền, ngày mai hãy đi.”

    Trần Trí nói: “Ngày mai ngày mốt ta còn phải gặp những người khác, mỗi ngày đều xếp lịch kín rồi.”

    Thôi Yên nói: “Bệ hạ thật là ngày bận trăm việc. Như vậy so sánh, ta lại chăm sóc không bằng Dương Trọng Cử.”

    “Độc của bọn họ một ngày chưa giải, tin vịt trong thành một ngày không thể lắng xuống.”

    “Bệ hạ thật lòng vì ta, ta há có thể không cảm kích. Ta phái Khương Di đi cùng ngươi, gã tinh thông đạo luyện chế, có lẽ có phương pháp ứng đối.”

    Sau thời gian xảy ra vụ “trúng độc”, Thôi Yên thái độ mập mờ, một mực không nghe không hỏi, hiển nhiên không coi trọng sinh tử những người đó, hôm nay phái Khương Di đi là một dấu hiệu tốt. Trần Trí vui vẻ đồng ý.

    Nhưng không bao lâu, y liền hối hận.

    Long xa dù rộng cũng không tránh nổi ánh mắt soi mói trần trụi của Khương Di.

    Trần Trí tự tìm chuyện để nói: “Nghe tiếng Khương đạo trưởng giỏi đạo luyện chế đã lâu, không biết am hiểu nhất là gì?”

    Khương Di tự hào nói: “Nhiều lắm. Thống triệt phi tâm đan, đoạt hồn túc mệnh hoàn, canh sống không bằng chết…”

    Trần Trí: “…” Ban đầu mẹ kế Thôi Yên đã nghĩ không thông đến bực nào, mới mời một người như vậy vào trong phủ.

    “Nghe nói Bệ hạ biết đạo thuật?”

    “Vậy vậy.”

    “Có thể cho ta mở mang kiến thức …”

    “Định!” Đây là yêu cầu hiểu ý người khác nhất mà Trần Trí từng nghe qua.

    Chương 17: Nguyệt hạ chi mưu (7)

    “Không biết là vì ai!”

    Cho đến cửa phủ Niên gia, Trần Trí còn do dự có nên mang Khương Di xuống xehay không.

    Y lễ phép hỏi: “Ngươi có muốn xuống xe hay không? Muốn liền gật đầu một cái.”

    Khương Di không phản ứng chút nào.

    “Vậy thì ở trên xe nghỉ ngơi một chút.” Trần Trí trong lòng vừa cảm khái định thân thuật quả nhiên đáng tin, vừa một mình xuống xe ngựa —— vì khiêm tốn, chẳng những ngồi là xe ngựa thường, ngay cả binh sĩ giáp đen cũng thay hình đổi dạng một phen, không có thống nhất ăn mặc.

    Lúc đầu, binh sĩ giáp đen bị người giữ cửa của Niên phủ ngăn lai: “Hôm nay Niên phủ có chuyện, không tiếp khách bên ngoài, kính xin thông cảm, ngày khác trở lại”

    Binh sĩ giáp đen chờ đợi chỉ thị củaTrần Trí.

    Trần Trí xoay người hủy định thân thuật trên người Khương Di: “Niên phủ lại dám cản ngươi ở ngoài cửa, thật là không coi ngươi ra gì!”

    Khương Di xuống xe, sửa sang lại quần áo, mới âm trầm nói: “Lời ngươi mới nói, ta đều nghe được.”

    Trần Trí vừa định khuyên gã đại địch trước mặt, không nên nội bộ lục đục, tận lực nhịn, liền nghe gã nói: “Ta muốn gật đầu, nhưng không nhúc nhích được.”

    Trần Trí nói: “Thì ra ngươi muốn xuống xe? Nói sớm mà, nào nào nào, ngươi đi trước.”

    Khương Di hất áo khoác một cái, ngược lại có mấy phần phong thái tiên phong đạo cốt, đi tới trước cửa, đang định mở miệng nói, liền nghe người trông cửa kích động nói: “Đạo trưởng có nhận được thiệp mời?”

    Khương Di còn chưa hiểu tình huống, Trần Trí đã giành trước trả lời: “Đúng, đương nhiên có. Chúng ta có thể vào chưa?”

    Người trông cửa nói: “Xin đưa thiệp mời ra.”

    Trần Trí nói: “Chúng ta lên đường vội vàng, sư phụ quên đưa cho chúng ta.”

    Người trông cửa nửa tin nửa ngờ, bảo bọn họ chờ một chút, lập tức đi vào bẩm báo.

    Khương Di quay đầu nhìn Trần Trí: “Thiệp mời gì?”

    “Trời mới biết, vào rồi nói sau.”

    “… Bệ hạ phản ứng nhạy bén, khiến ta tự thẹn không bằng. Không trách có thể ở bên Thiên sư như cá gặp nước.”

    “Quá khen quá khen.”

    “Bệ hạ có muốn hơn như cá gặp nước chút?” Khương Di cười hết sức thân thiện.

    “Không muốn.” Trần Trí đáp hết sức dứt khoát.

    Khương Di nụ cười khẽ sụp: “Bệ hạ không cần trả lời nhanh như vậy. Trời không thể lường phong vân, người khó đoán họa phúc, thêm một người bạn thêm mấy phương pháp, vẫn là tốt hơn.”

    “Nói có lý.” Trần Trí khiêm tốn thỉnh giáo, “Định thân thuật không dạy, thỉnh giáo Khương đạo trưởng, phương pháp ở nơi nào?”

    Khương Di dứt khoát trả lời: “Không có.”

    Khi người canh cửa đi ra mời bọn họ, hai người đứng bên hai đầu sư tử cách biệt, một người nhìn trời, một người ngắm đất.

    Trần Trí làm hoàng đế giả lâu như vậy, đã gặp không biết bao nhiêu phủ đệ, so sánh với Niên Phủ, đều có chỗ không bằng. Dương phủ bá khí hùng vĩ, nhưng tích lũy không bằng; nơi Âm Sơn công ở sang trọng hoa lệ, nhưng đoan trang không bằng; Liêu phủ thư hương nhiều đời, nhưng khí phái không bằng. Nội hàm nguồn gốc của Niên gia có thể nói là không tầm thường. Chẳng trách, Dương Trọng Cử như mặt trời lúc ban trưa, cũng phải nể bọn họ ba phần.

    Hai người được dẫn tới phòng phụ, người tiếp đãi là ma ma quản sự.

    Bà ta mời hai người ngồi xuống: “Không biết đạo trưởng từ nơi nào đến?”

    Khương Di nói: “Đến từ nơi chúng sinh luôn hướng tới.”

    Trần Trí: “…” Mặc dù hình dung hoàng cung như vậy dường như không sai, nhưng… thanh lâu cũng có thể phù hợp.

    Ma ma nhíu mày một cái, lại hỏi: “Vậy đạo trưởng vì sao tới đây?”

    Khương Di nói: “Phụng thiên…”

    Trần Trí nhẹ giọng nói “Định”, túm lấy cái tay vuốt chòm râu của Khương Di, gắng gượng ấn lên chân của gã, trước ánh mắt quái dị của ma ma cười cười nói: “Phụng thiên chi mệnh, đến để độ khổ ách cho chúng sinh.”

    Ma ma nói: “Già đây học thức nông cạn, xin nói rõ.”

    Trần Trí nói: “Quý phủ không phải đã gửi thiệp mời cho sư phụ ta sao?”

    Ma ma nói: “Nguyên nhân đúng là trên thiệp mời có nói rõ, chẳng qua già đây trí nhớ không tốt, mời khách quý nhắc nhở một chút.”

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là đánh cược một phen, nói: “Là vì bệnh lạ của Niên công tử.”
    Khuôn mặt già nua của ma ma khẽ run, gật gật đầu nói: “Thì ra là như vậy, đạo trưởng chờ một chút, ta đi hồi bẩm chủ mẫu, rồi định đoạt tiếp.”

    Trần Trí cảm thấy hỏng chuyện rồi, vừa lấy ra túi càn khôn đựng vận xui giấu ở trong tay áo, vừa giải trừ định thân thuật cho Khương Di.

    Khương Di giận đến có chút run rẩy cả người, nhưng vẫn có chút lý trí, ngăn ma ma, nói: “Ta là Khương Di thuộc hạ của Thôi Thiên sư, phụng mệnh đi cùng hoàng đế Bệ hạ tới thăm Niên công tử. Không cần hoài nghi, vị này chính là hoàng đế Bệ hạ.”

    Trần Trí: “…” Thấy người ta hoài nghi chỗ nào?

    Ma ma tựa như mộng du cáo lui, không bao lâu, Niên gia liền phái một người phụ nữ đẹp phảng phất mùi phấn thơm dẫn theo một đám thanh niên chạy tới vây xem —— bái kiến Trần Trí. Sau khi bái kiến, Trần Trí nói: “Thiên sư nghe nói Niên công tử trúng độc, hết sức quan tâm, đặc biệt cho ta cùng Khương đạo trưởng tới thăm một chút.”

    Người phụ nữ cực kỳ cảm động nhưng sau đó liền từ chối. Nàng nói: “Khuyển tử triệu chứng hơi nhẹ, cũng không dám phiền đến Khương đạo trưởng, ngược lại là Trương đại nhân, Lữ đại nhân cách vách tình trạng không được tốt, làm phiền Bệ hạ cùng Khương đạo trưởng đi qua thăm một chút.”

    “Phu nhân nói chi vậy, ta cùng Niên công tử là chỗ thâm tình đêm trăng không người, thì thầm chuyện riêng! Không bệnh cũng phải tìm bệnh tới thăm, huống chi có bệnh, vậy nên không thăm cũng phải thăm.”

    Chiêu đẩy họa về phía đông này của Niên Mẫu dưới sự kiên trì của Trần Trí lại bị đẩy trở về. Suy nghĩ của Trần Trí hết sức đơn giản, bất kể Niên Vô Hà ước hẹn dưới ánh trăng là hư tình hay là giả ý, ít nhất là cũng có lòng tốt. Ngoại trừ Âm Sơn công ra, thì những người khác đều thuộc phạm vi và có khả năng y phải lôi kéo.

    Niên mẫu không còn cách nào khác, Trần Trí chiếm danh phận vua tôi, Thôi Yên chiếm thế lực kinh thành, hai người liên thủ, nói phải cũng thành trái, ra tay cũng không thể, ngay cả Niên gia cũng không dám đối chọi trực diện.

    Niên mẫu mặc dù đồng ý, nhưng vẫn rất chần chừ. Một lát mời hai người dùng trà ăn điểm tâm, một lát nói Niên Vô Hà chưa tỉnh, một lát…

    Trần Trí nói với binh sĩ giáp đen cùng tới: “Trở về nói với Thiên sư, Niên phu nhân thịnh tình khó chối từ, ta cùng Khương đạo trưởng ở lại nơi này.”

    “Bệ hạ.” Niên mẫu miễn cưỡng nở nụ cười, “Tính toán thời gian, Vô Hà có lẽ cũng sắp tỉnh rồi.”

    Trần Trí bưng điểm tâm lên, chưa thỏa mãn: “Không sao, giữ cho ta. Thăm bệnh trở lại ăn tiếp.”

    Niên mẫu không khỏi nhớ nhung Dương Trọng Cử.

    Ngoài viện của Niên Vô Hà, trúc xanh thành rừng, bên trong viện, hoa mai thành khóm, giống như một tòa thế ngoại đào nguyên. Vào phòng, còn có hương lan ngập tràn, chính là mùi thơm hôm đó lúc hắn đỡ mình ngửi được.

    Nha hoàn đặt bước không tiếng động, bốn người lấy áo khoác; bốn người bày chậu, hầu hạ bọn họ rửa tay; hai người đỡ rèm; hai người dọn ghế… được huấn luyện bài bản nghiêm chỉnh, ra ra vào vào mười mấy người, cũng không sợ chật chội.

    Niên Vô Hà ngồi dựa trên giường, dáng vẻ tiều tụy, yếu ớt chắp tay: “Thứ cho vi thần không thể đứng dậy nghênh tiếp. Tuy cùng Bệ hạ chỉ có duyên mấy lần gặp mặt, nhưng mỗi một lần gặp mặt, đều làm vi thần kích động vạn phần…”

    Trần Trí đầu óc choáng váng nghe hồi lâu, không nhịn được ngắt lời nói: “Không cần đa lễ.”

    “Bệ hạ có thể đích thân tới Niên phủ, vi thần thật sự là kích động vạn phần…” Lại là một phen lải nhải thổi phồng không ngừng.

    Trần Trí lại lần nữa cắt ngang: “Được rồi được rồi.”

    “Bệ hạ không biết, hôm đó vi thần thấy Bệ hạ cắt thịt cho hổ ăn, lòng đau vô cùng! Nếu không phải Âm Sơn công ở phía trước, vi thần không dám cướp công lao, tất không để cho Bệ hạ chịu đại nạn này, hôm nay thấy Bệ hạ thương thế không còn đáng lo, vi thần kích động vạn phần…” lải nhải trách cứ bản thân.

    Trần Trí bị “kích động” của hắn khiến vạn phần nghe không nổi nữa: “Khụ khụ! Vị này là Khương Di đạo trưởng, tinh thông y lý cùng thuật đan dược, trước hết ngươi để cho hắn xem xem.”

    Niên Vô Hà từ chối nói: “Bệ hạ gặp nạn mà thần không thể tương trợ, trong lòng thật sự sợ hãi bất an. Hôm nay, vua tôi cùng chung hoạn nạn, vừa hợp ý ta.”

    “Cần ta hạ một đạo thánh chỉ sao?” Trần Trí hỏi.

    Niên Vô Hà khẽ nhíu mày một cái, với một Trần Trí mạnh mẽ như vậy có chút không quen: “Nếu là chỉ ý của Bệ hạ, vậy thần từ chối là bất kính rồi.”

    Khương Di bắt mạch, xem tướng, lại yêu cầu Niên Vô Hà ói chút nước miếng cho gã nếm thử.

    Yêu cầu kỳ lạ như vậy, Niên Vô Hà cùng Niên mẫu dĩ nhiên thẳng thừng cự tuyệt.

    Trần Trí hỏi: “Cần ta hạ một đạo thánh chỉ để cho các ngươi hôn nhau sao?”

    Niên Vô Hà chịu thiệt nhổ một bãi nước miếng vào trong bát, nhìn Khương Di “thô bỉ” đưa ngón tay ra dính một chút, bây giờ đưa lên mũi ngửi một cái, sau đó cho vào đầu lưỡi liếm một cái, sắc mặt rất là khó coi.

    Khương Di nói: “Quả nhiên là ‘Nhất nhật hư’.”

    Niên Vô Hà sắc mặt đại biến.

    Trần Trí nhìn hết sức sung sướng, thân thiết hỏi: ” ‘Nhất nhật hư’ là gì? Có phương pháp chữa trị không?”

    Khương Di cười mà như không: “Là thuốc đại bổ. Sau khi uống, yếu ớt một ngày, nhưng được cả trăm ngày dưỡng thân.”

    Kết quả này, Trần Trí sớm đã đoán ra.

    Đến Âm Sơn công cũng biết mang bảo bối đi dự tiệc, nguồn gốc sâu xa như Niên gia làm sao có thể không nghĩ tới? Cộng thêm Niên mẫu thái độ chần chần chừ chừ, chối đưa chối đẩy, Niên Vô Hà tám chín phần mười không trúng chiêu. Sở dĩ “bị bệnh liệt giường”, một là không tách rời đám đông, “có nạn cùng chịu” cùng đồng liêu, hai là tạo áp lực lên Thôi Yên, ba là lui ra sau màn, để tránh dẫn lửa thiêu thân.

    Hắn đại khái không nghĩ tới mình sẽ tìm tới cửa, nhất thời luống cuống tay chân, mới ra hạ sách này, càng không ngờ bị Khương Di nhìn thấu.

    Niên Vô Hà kinh hãi: “Thế là thế nào? Thế này, này Thôi Thiên sư rốt cuộc cho chúng ta ăn cái gì?”

    Trần Trí mắt lạnh nhìn hắn diễn trò, mượn gió đẩy thuyền nói: “Thôi Thiên sư có ý tốt, ngươi phải cảm kích chứ.”

    Niên Vô Hà mặt như ăn phải phân, hồi lâu mới nói: “Dạ, đa tạ Bệ hạ dạy bảo.”

    Trần Trí nói: “Vô Hà nhất mực trung thành với ta, không thể không nhìn ra dã tâm lang sói của Tây Nam Vương. Ngày mai vào cung, cùng Thiên sư thương nghị cách lui địch đi”

    Niên Vô Hà lần này là thật sự hư nhược: “Bệ hạ, vi thần chẳng qua là chỉ là quan ngũ phẩm, không thích hợp…”

    “Vô Hà hùng tâm tráng chí hôm đó đâu?” Trần Trí mỉm cười uy hiếp nói, “Rụt đầu rụt đuôi như vậy, không giống vị trung thần nghĩa sỹ cùng ta định mưu dưới trăng hôm đó chút nào.”

    Đánh chết Niên Vô Hà cũng không ngờ rằng Trần Trí lại quyết một lòng với Thôi Yên, ăn trộm gà bất thành còn mất nắm gạo, còn để y nắm được điểm yếu, lòng muốn chết cũng có, quả thực nặn không ra nụ cười, khô khan nói: “Vi thần tuân lệnh.”

    Thu thập xong Niên Vô Hà, Trần Trí thần thanh khí sảng rời Niên phủ, mới vừa lên xe ngựa, liền thấy một chiếc xe ngựa dừng lại, Niên phụ xuống xe trước, xoay người bày ra tư thế kính mời.

    Trần Trí biết ông ta lâu như vậy, lần đầu thấy dáng vẻ ông ta một mực cung kính như vậy, đừng nói mình, cho dù là Dương Trọng Cử cũng chưa từng nhận được đãi ngộ tốt như vậy, không giấu nổi tò mò kêu phu xe dừng lại, vén rèm liếc trộm trong xe kia rốt cuộc còn giấu ai.

    Chốc lát, một thân ảnh cao lớn từ xe ngựa bước xuống, chỗ đứng vừa vặn quay lưng về phía Trần Trí, không thấy rõ, nhưng cái dáng lưng này… Quen mắt đến đáng sợ.

    Cảm giác được người nọ sắp xoay người, Trần Trí tay run một cái, rèm liền rơi xuống, chặn lại tầm mắt hai bên.

    Bên tai kêu ong ong, đầu óc choáng váng, vô số hình ảnh lướt qua đầu, cuối cùng dừng lại ở trong vùng cát vàng bay đầy trời —— một người đàn ông được vây bọc bởi thiên quân vạn mã, khí khái phi phàm, khi hắn giương mắt, ánh mắt lãnh khốc, hung tàn đó giống như một con sói vua chuẩn bị qua mùa đông, nơi nào nhìn đến đều như đã trở thành vật trong túi mình.

    “Bệ hạ!”

    Một tiếng gọi của Khương Di, kéo Trần Trí giật mình tỉnh khỏi hồi ức trở về thực tại.

    Trần Trí tâm hoảng ý loạn kêu một tiếng “Định”, theo bản năng đạp Khương Di ra ngoài.

    Đến khi bên ngoài loạn cả đám, y mới hoàn hồn lại.

    Nửa đoạn đường sau trở về cung, rất an tĩnh.

    Vào cung, sắp xuống xe, Khương Di sưng mặt sưng mũi, yên lặng không nói đột nhiên nhảy lên, móc ra một miếng giẻ lau nhăn nhúm, thật nhanh nhét vào trong miệng Trần Trí, sau đó quyền đấm cước đá một trận.

    Trần Trí áy náy trong lòng, lặng lẽ chịu đánh mấy cái, thấy gã đánh mãi không thôi liền nổi giận, xoay người túm lấy tay đối phương

    Khương Di không chịu, hai người đánh lộn ở trong xe ngựa.

    Đánh mãi đánh mãi, túi càn khôn của Trần Trí từ trong tay áo rơi ra ngoài, bị Khương Di lanh tay lẹ mắt chộp lấy. Y vội vàng đưa tay cướp, lúc hai người đang tranh cướp, túi mở ra…

    Trần Trí con ngươi hơi co lại, hai cánh tay sinh ra một thần lực, nắm đai lưng Khương Di, nhấc hẳn người lên, nặng nề nện trên túi càn khôn, sau đó mình nhào tới, chặt chẽ đè lại!

    Thôi Yên từ xa nhìn xe ngựa kịch liệt đung đưa, đến gần rồi, còn có thể nghe được tiếng thở dốc kịch liệt cùng tiếng kêu rên của hai người, đến bên xe ngựa, đang muốn mở miệng, sau khi xe ngựa chấn động mãnh liệt, bỗng nhiên yên tĩnh lại.

    Tựa như bình yên sau gió táp mưa gào.

    Binh sĩ giáp đen thấy sắc mặt đen trầm của Thôi Yên, sợ hãi quỳ sụp xuống đất.

    Thôi Yên chờ một hồi, thấy bên trong từ đầu đến cuối không ra, vừa xé rèm xe ra——

    Trần Trí nằm ở trên người Khương Di, Khương Di nằm ở dưới người Trần Trí, đồng thời ngẩng đầu lên.

    Dáng vẻ hai người mặt đỏ tới mang tai, đầu tóc rối bù, quần áo xốc xếch, khiến người ta liên tưởng viển vông.

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Hai người ở bên nhau vui thật nhỉ.”

    Trần Trí cảm thấy qua lâu như vậy, vận xui hẳn đều bị Khương Di hút đi rồi, ung dung thong thả đứng lên, sửa sang lại quần áo, sau đó đoan trang xuống xe… Nhào xuống với thế chó ăn cứt.

    Trần Trí u oán ngẩng đầu nhìn Thôi Yên.

    Mới vừa rồi, hắn rõ ràng có cơ hội đỡ mình, nhưng, hắn đã lui ra, đã, lui, ra!

    Trần Trí nhanh chóng đứng dậy, sửa sang lại quần áo, tức giận nhưng vẫn phải mỉm cười: “Thiên sư thật là thân thủ nhanh nhẹn.”

    Thôi Yên ngoài cười trong không cười: “Chuyến đi hôm nay Bệ hạ thu hoạch thật phong phú.”

    “Không biết là vì ai!” Vừa té như vậy, tinh thần của Trần Trí ngược lại được xốc trở lại, nhanh nhẹn đứng lên, tiếp tục u oán nhìn hắn.

    Thôi Yên khẽ khom người, cầm cổ tay y: “Là ta thất lễ.”

    Dù sao cũng là chủ nhân của thiên hạ trong tương lai, được hắn nắm tay như vậy, Trần Trí lòng trấn định hơn rất nhiều, bắt đầu tính toán mình đã hút vào bao nhiêu vận xui.

    Thôi Yên kéo y trở về cung, không bao lâu, liền nghe được sau lưng “Ai dô” một tiếng, Khương Di từ trên xe ngựa rơi xuống. Trần Trí ho khan một tiếng, tiếp tục đi về trước, lại là một tiếng, lại đi…

    “Ai dô dô… Ai dô… A! Chuyện gì xảy ra vậy!”

    Trần Trí vừa đi vừa suy nghĩ: Mình hẳn không hút bao nhiêu.

    Chương 18: Nguyệt hạ chi mưu (8)

    “Khương Di là cánh tay phải cánh tay trái của ngươi, ta vì hắn, càng là vì ngươi.”

    Đến buổi tối, Trần Trí ăn cơm cắn lưỡi, uống nước nuốt sâu, đọc sách gây hỏa hoạn không dám lạc quan mù quáng nữa, kiểm tra cẩn thận rường cột cửa sổ, cuối cùng quyết định nằm ở trên giường. Nghĩ tình chiến hữu đồng cam cộng khổ, y cố ý viết một tờ giấy những việc cần chú ý cho Khương Di, hy vọng gã có thể bình an vượt qua.

    Không bao lâu, binh sĩ giáp đen truyền tin đã trở về: “Khương đạo trưởng đang luyện đan, thư đã đặt lên bàn rồi.”

    Trần Trí nghe được hai chữ “luyện đan” mí mắt không ngừng giần giật: “Đạo trưởng tối nay có gặp phải…”

    Lời còn chưa dứt, liền nghe được “Ầm” một tiếng, ánh lửa phía điện phụ lóe lên.

    Trần Trí xoa xoa tay, đi ao Tiên Cẩm.

    Giai Vô lại không có ở đây.

    Trần Trí trở về Hoàng Thiên Nha hỏi tiên đồng, tiên đồng nói: “Hắn nói hắn trở về Nam Sơn rồi.”

    “Vì sao?”

    “Hắn không nói.”

    Trần Trí ngưng thần suy nghĩ một chút, lại trở về ao Tiên Cẩm, rạp ở bên cạnh ao nhìn vào trong.

    Bên trong ao Tiên Cẩm Trì ngũ sắc lưu quang, một con cự long màu bạc nằm ở đáy ao, đuôi rồng dán vào vách ao, nhàn nhã thở ra bong bóng ngủ. Ở bên cạnh đuôi rồng, một vị tiên nhân đang ôn nhu cọ rửa vảy rồng, dáng vẻ như mê như say, không phải Giai Vô thì là ai.

    Trần Trí lập tức chạy đến đầu bên kia, hướng về phía đỉnh đầu Giai Vô làm mặt quỷ.

    Giai Vô nhìn y cau mày, sau một lát, mới lười biếng lộ ra nửa người: “Không có long khí, không có vận xui, chỉ có một bụng hỏa khí. Trước khi mở miệng, suy nghĩ cho kỹ.”

    Trần Trí nói: “Vận xui làm sao thu hồi lại?”

    Giai Vô chớp chớp mắt: “Xui xẻo mấy lần liền tiêu tán.”

    Trần Trí dè dặt hỏi: “Nếu như là một túi thì sao?”

    “Một túi càn khôn?” Giai Vô nói, “Địa phủ hoan nghênh hắn, sau đó ngươi tới Thương Thiên Nha cách vách tự thú đi.”

    “Hắn không có chết, còn có thể cứu vãn một chút.”

    Giai Vô ngáp một cái: “Không phải Thôi Yên thì bỏ đi.”

    “… Đúng! Chính là Thôi Yên!”

    Giai Vô cuối cùng mắt nhìn thẳng y: “Thôi Yên đến bây giờ vẫn chưa giết chết ngươi, thật là có giáo dưỡng.”

    Trần Trí cười híp mắt nói: “Lời này lặp lại lần nữa trước mặt Hàn Khanh xem.”

    Giai Vô cảm thấy y cười một cách kỳ quái, chợt quay đầu, liền thấy một đầu rồng dè dặt dán vào chân tường, lộ một nửa ra mặt nước, một cái tai rồng dựng thẳng, thấy hắn nhìn về phía mình, lập tức lật hạ mí mắt, làm bộ mình đang ngủ, có điều mí mắt lay động quá lộ liễu.

    “Ta đối với Khanh Khanh nhà ta, đó là… chân tâm có nhật nguyệt chiếu sáng, chân tình có thể cảm động thiên địa, nam sơn có thể chứng, bắc sơn có thể giám!”

    “Nam Sơn ta không biết, nhưng Bắc Sơn không làm giả đâu, dẹp suy nghĩ này đi.”

    “Trí Trí, ngươi có thể sắp mất đi ta.”

    “Mất đi Thôi Yên, nhiệm vụ thất bại, ta cũng không sống được. Chúng ta vừa vặn đồng quy vu tận.”

    Lời nguyền rủa ác độc rốt cuộc khiến Vô Giai ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, từ trong ao nhảy ra: “Ta đi với ngươi đi một chuyến vậy.”

    Trần Trí nghĩ đến việc mặt mũi Thôi Yên cùng Khương Di vô cùng khác biệt, nói: “Ta đi xuống trước thông báo hắn một tiếng.”

    Giai Vô nói: “Chết thì phải báo, không chết thông báo cái gì.” Hắn kéo Trần Trí, không nói hai lời hạ phàm.

    Trên đường, Trần Trí trăn trở không thôi. Lúc thì nghĩ Giai Vô phát hiện ra mình nói dối thì phải làm thế nào? Hình như là không sao, dù sao cũng biết cặn kẽ gốc tích; Lúc lại nghĩ muốn gặp Khương Di phải nói thế nào. Người này bệnh nghi ngờ nặng, tốt nhất vừa thấy mặt liền đánh gã bất tỉnh; lúc lại nghĩ Thôi Yên tới thì phải làm thế nào… dần dần lại nhớ tới người nhìn thấy tại cửa Niên phủ.

    Có lẽ không phải dần dần, mà là theo bản năng muốn tránh, nhưng trước sau không tránh khỏi.

    Trần Trí thầm thở dài một hơi, thử dò xét nói: “Người sau khi chết, bao lâu sẽ đầu thai chuyển thế?”

    “Nói không chắc được. Phải xem biểu hiện của người đó lúc còn sống. Giống như ngươi thì bay thẳng lên trời; làm ác đa đoan, xuống địa ngục đợi; không tốt không xấu, cũng phải xếp hàng chờ thông báo; cùng người khác tạo ân oán tình thù, đời sau tiếp tục phải dây dưa, phải đợi đối phương chết rồi mới có thể cùng nhau đầu thai.” Giai Vô dừng một chút, nói, “Còn có bất trắc oan sai. Nếu không cũng không có Thương Thiên Nha rồi.”

    “Ngươi nói hàng xóm như vậy, hàng xóm biết không?”

    Giai Vô sáng tỏ nói: “Nhớ em gái ngươi rồi? Có muốn gặp nó một chút không?”

    Trần Trí nói: “Không phải nói nó sẽ đầu thai đến một hộ gia đình giàu sang, áo cơm không lo, cả đời hạnh phúc sao? Biết nó sống tốt, ta an tâm rồi.”

    “Thật ra thì, ngươi đã gặp nó rồi.”

    “?”

    “Thôi Giảo ấy.”

    Hạ xuống nóc nhà, Giai Vô từ nơi cao thưởng thức cảnh đêm mờ mịt của hoàng cung: “Không hổ là hoàng cung, quả nhiên tràn đầy hào khí, ngươi nghỉ ngơi ở đâu?”

    Hồi lâu không hồi âm.
    Hắn quay đầu, Trần Trí vẫn đứng như bị sét đánh như cũ.

    “Thôi Giảo có người anh như Thôi Yên, cũng coi là áo cơm không lo…”

    “Vậy cả đời hạnh phúc thì sao?!” Trần Trí nổi giận. Trước kia không có chút quan hệ nào cùng Thôi Giảo, nhìn Thôi Yên dạy dỗ nàng, còn có thể thờ ơ, sau khi biết nàng là Tú Ngưng, cả người đều muốn nổ tung.

    “Ngươi tin là thật à? Em gái mình hình dáng như thế nào, ngươi không biết sao? Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Nếu nó có một nửa xảo quyệt của Thôi Giảo, năm đó cũng không đến nỗi hương tiêu ngọc vẫn.” Giai Vô cười hì hì nói xong, vừa nghiêng đầu, liền thấy một mặt giàn giụa nước mắt, “Đang nói chuyện yên lành, ngươi làm sao nói khóc liền khóc thế?”

    “Ta không khóc! Ta chỉ là chảy mồ hôi!” Trần Trí quay đầu quệt mắt, “Chúng ta đi xuống đi.”

    Y nhảy thật nhanh, Giai Vô cản lại không kịp, không thể làm gì khác hơn là che mặt thở dài.

    Trần Trí nhảy đến phía dưới, vừa quay người, liền thấy phía trên bậc thang đèn đuốc sáng trưng, Thôi Yên chắp tay đứng ở dưới đèn.

    Trần Trí: “…”

    Thôi Yên nói: “Nghe thấy tiếng của ngươi, ra xem một chút. Ngươi đang nói chuyện cùng ai?”

    Trần Trí nhìn ba chữ “Càn Thanh Cung” trên tấm bảng lớn ở đại điện, mặt cứng đờ, nặn ra một nụ cười mỉm: “Không không ngủ được, đi ra đi bộ một chút.”

    Thôi Yên nói: “Người nằm trên long sàng kia không phải ngủ rất ngon sao?”

    Tượng thế thân đã bị phát hiện rồi.

    Trần Trí nói: “Ờ thì ờ thì, có cần ta giải thích một chút không?”

    Thôi Yên đi xuống bậc, đi tới trước mặt y đứng, cất cao giọng nói: “Người bạn trên nóc nhà, cũng mời xuống đây đi.”

    Giai Vô phải nhảy vèo xuống, cười hì hì đang định nói, liền bị Trần Trí kéo lấy một cái: “Sư phụ!”

    “…” Giai Vô theo bản năng nhìn sau lưng, tò mò xem sư phụ Trần Trí là ai.

    “Sư phụ!” Trần Trí lại kêu một lần nữa.

    Giai Vô quay đầu lại. Hai mặt, bốn con mắt cũng lấp lánh có thần nhìn nhau, hắn lúc này mới phản ứng lại: “… Đúng, ta chính là sư phụ.”

    Trần Trí thở phào nhẹ nhõm: “Đây chính là sư phụ ta Thượng Dương Quan chủ!” Đầu nhanh chóng quẹo phải, đưa lưng về phía Thôi Yên, nháy mắt với Giai Vô.”Đây là… Khương Di Khương đạo trưởng!” Đầu nhanh chóng quẹo trái, đưa lưng về phía Giai Vô, nháy mắt cùng Thôi Yên.

    Thôi Yên: “…”

    Giai Vô: “…”

    Yên lặng sau lúng túng ——

    Giai Vô dẫn đầu mở miệng trước: “Hóa ra là Khương đạo trưởng, ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu.”

    Thôi Yên nói: “Thượng Dương Quan chủ thật là nghe danh không bằng gặp mặt.”

    Sau khi hai người hàn huyên một phen, Trần Trí liền nói đến chuyện chữa thương cho “Thôi Thiên sư”.

    Mặc dù Thôi Yên không biết Trần Trí vì sao để cho Khương Di thay tên mình, như cũng biết thời biết thế nói theo, sau đó dẫn bọn họ đến điện phụ bên kia.

    Vừa vào cửa, Trần Trí cùng Thôi Yên còn tốt, Giai Vô rõ ràng cảm thấy vô số chữ “Suy” viết to bay lượn trên không trung.

    Đẩy cửa buồng trong ra, liền nghe được tiếng kêu ai oán bên tai không dứt.

    Phía sau rèm trướng, một người đang ôm chăn khóc tỉ tê.

    Giai Vô chân thành nói: “Thôi Thiên sư thực là người đa sầu đa cảm.”

    Trần Trí liếc thấy sắc mặt Thôi Yên hơi đen, vội nói: “Sư phụ, mau tới xem xem Thôi Thiên sư rốt cuộc thế nào.”

    Giai Vô nói: “Đồ nhi ngoan, sư phụ khát, rót cốc nước cho vi sư nào.”

    Trần Trí miệng co rút một chút, mỉm cười nói: “Sư phụ chờ một chút.”

    “Đồ nhi ngoan, sư phụ muốn ngồi xuống từ từ chẩn đoán, ghế đâu?”

    “Ngay bên chân Người, Người hơi động một chút là có thể lấy được rồi.”

    “Đồ nhi, ngươi thế là không được rồi. Ngươi biết cái gì là tôn sư trọng đạo không? Chuyện nhỏ như vậy còn phải để thầy động thủ, cần ngươi có ích lợi gì?”

    “Sư phụ! Ghế! Nguyện Người ngồi trên ghế này, thiên thu vạn năm, vĩnh viễn bất hủ!”

    Hai người nói hồi lâu, bên trong tiếng khóc lớn hơn.

    Đột nhiên “Ầm”một tiếng, xà ngang trên giường đột nhiên lỏng ra, đập xuống, mặc dù Thôi Yên nhanh chóng xuất thủ, bắt được một đầu xà ngang, thế nhưng một đầu còn lại vẫn đập vào đầu Khương Di.

    Sau chút yên lặng ngắn ngủi, bên trong vang lên một tiếng “Oa”, khóc thiếu chút nữa tắt hơi.

    Giai Vô vén rèm trướng lên, mượn cớ bắt mạch, đem vận xui trong cơ thể Khương Di từ từ dẫn ra: “Thôi Thiên sư trên mặt là bị phỏng thương phải không? Thường nghe đồ nhi nói Thiên sư là mỹ nam tử thiên hạ khó gặp mặt mũi bị phỏng có chút nghiêm trọng nhỉ, xương cốt cũng bị đốt thô tục rồi.”

    Phía Thôi Yên cùng Khương Di cùng tản mát ra khí tức người sống chớ động vào.

    Trần Trí cúi đầu nhìn giày, tựa như phía trên kia mọc ra một đóa hoa loa kèn.

    Giai Vô đem vận xui dẹp xong, phủi mông một cái đứng lên: “Ổn rồi.”

    Khương Di trừng to mắt nhìn hắn, hoàn toàn không hiểu làm thế nào mà mình bị sờ tay một cái liền “ổn rồi”.

    Giai Vô nói: “Bệnh ngươi chủ yếu dựa vào dưỡng. Dưỡng tâm dưỡng thân dưỡng khí, cái gọi là dưỡng tâm…”

    Thừa dịp hắn nói bậy nói bạ, Thôi Yên gọi Trần Trí ra.

    “Thượng Dương Quan chủ đối với ta có hiểu lầm gì chăng?”

    “Vừa vặn ngược lại, sư phụ rất coi trọng ngươi. Nói ngươi xương cốt thanh kỳ, có tướng đế vương, ngươi ngàn vạn lần không nên phụ lòng tâm ý của hắn.”

    Thôi Yên nói: “Còn ngươi? Ngươi coi trọng ai?”

    Trần Trí không rõ ý hắn: “Dĩ nhiên cũng là ngươi.”

    “Ngươi lần này mời Thương Dương Quan chủ rời núi, nhưng là vì Khương Di.”

    “Khương Di là cánh tay phải cánh tay trái của ngươi, ta vì hắn, càng là vì ngươi.”

    Thôi Yên mỉm cười sửa sang lại vạt áo có chút xốc xếch của Trần Trí: “Có những lời này của Bệ hạ, lời bình xương cốt thô tục, ta liền nhận.”

    Trần Trí thân thể loạng choạng, muốn lui lại không dám lui quá rõ ràng: “Sư phụ ta làm người không câu nệ tiểu tiết, thông cảm cho.”

    Chờ bọn họ nói xong trở về phòng, Khương Di đã ngủ, không biết Giai Vô cho ăn cháo gì, lại ngủ hết sức an tường.

    Giai Vô bảo Thôi Yên mời đại phu chữa trị ngoại thương, Thôi Yên nghe vậy cười một tiếng, đi tới mép giường, dùng yêu khí đem vết thương trên mặt Khương Di phục hồi như lúc ban đầu: “Chút tài mọn, để cho Quan chủ chê cười rồi.”

    Giai Vô nói: “Khương đạo trưởng đạo pháp cao minh, không biết sư thừa nơi nào?”

    Thôi Yên nói: “Núi Nhất Thoa, đỉnh Nhị Cẩu, động Tam Hống.”

    Giai Vô suy nghĩ một chút nói: “Hóa ra là cao đồ động Tam Hống. Quý phủ lão tổ xuất thân Bồng Lai, có thể nói là luyện sư chính tông, không ngờ còn tinh thông đạo pháp.”

    “Quan chủ không chê, không bằng ở lại mấy ngày, tỷ thí với nhau một phen.”

    Giai Vô nói: “Bối phận bất đồng, vẫn là có chút chê vậy. Chà, trời sắp sáng rồi, ta cũng cần phải trở về thôi.”

    Thôi Yên bị cự tuyệt ngay mặt, mặt như cũ không đổi sắc cố giữ lại hai ba lần, đều bị Giai Vô từ chối.

    Trước khi đi, Giai Vô để cho Trần Trí tiễn mình.

    Trần Trí không tránh khỏi, không thể làm gì khác hơn là cả một đường cười xòa, đến giao lộ hoàng cung, Giai Vô khoanh tay trước ngực cười lạnh nói: “Ngươi đối với ‘Mặt như hảo nữ’ có phải có cái gì hiểu lầm không?”

    Trần Trí tự thú: “Thôi Yên là Khương Di, Khương Di là Thôi Yên.”

    “Khương Di được Thôi Yên sủng ái sâu sắc, khiến cho ngươi bốc lửa ghen, thầm hạ độc thủ, không ngờ Thôi Yên thương tâm. Để đền bù sai trái, mới trăm phương ngàn kế lừa gạt ta tới. Cái cách giải thích này ngươi thấy có lý hay không.”

    “Ngươi nói quá có lý, ta thiếu chút nữa thì tin tà của ngươi.”

    Hai người đang nói, chợt nghe tiếng vó ngựa dồn dập từ xa đến gần.

    Một binh sĩ giáp đen nằm rạp trên lưng ngựa phóng nhanh, như một tia chớp, xuyên qua giữa Trần Trí cùng Giai Vô, thẳng vào cửa cung. Binh sĩ giáp đen Trông chừng cửa cung chẳng những không ngăn cản, còn chủ động mở to cửa cung.

    “Ta đi trước.” Giai Vô vỗ vỗ bả vai Trần Trí, “Ta có thể giúp ngươi, đều là chuyện nhỏ không liên quan, con đường này còn phải dựa vào chính ngươi đi tiếp.” Dứt lời, không đợi Trần Trí truy hỏi, liền đằng vân mà đi.

    Trần Trí đi trở về được nửa nén hương, lại nghe có tiếng ngựa phi nhanh, quay đầu liền thấy một binh sĩ giáp đen cưỡi ngựa, dẫn một chiếc xe ngựa đi vào trong.

    Lúc này, sắc trời hơi sáng, mượn ánh sáng mờ tối, lúc xe ngựa lái qua bên cạnh mình, Trần Trí nhìn từ màn xe vén lên vào trong, có hai người. Một người là Trương Quyền, một người khác mặc dù không thấy rõ, nhưng dựa vào tư thế ôm ấp của hai người suy đoán, hơn phân nửa là Thôi Giảo.

    Hai người lúc này vào cung, tuyệt đối không phải chuyện tốt.

    Trần Trí bước nhanh hơn, đuổi trước đầu xe ngựa trở về Càn thanh cung tìm Thôi Yên, nhưng vẫn hụt, binh sĩ giáp đen nói hắn đã đi Nghị Chính điện. Khi y đến Nghị Chính điện, vừa vặn gặp Trương Quyền đẩy xe lăn đi vào trong.

    Trương Quyền sau khi thấy Trần Trí cắt thịt cho hổ ăn đã thay đổi cái nhìn đối với y, cho là y vừa ngu vừa hung, không đắc tội nổi, vì vậy, hết sức khách khí hàn huyên một phen.

    Trần Trí nói: “Trương tướng quân vào cung sớm như vậy, có việc gấp chăng?”

    Thôi Giảo nắm tay áo Trương Quyền, nhẹ nhàng xé một chút, Trương Quyền bèn nói: “Gặp Thiên sư, nói một thể đi.”

    Ba người đứng ở cửa một hồi, mới có binh sĩ giáp đen đi ra truyền bọn họ đi vào.

    Một người quỳ bên trong, chính là binh sĩ giáp đen cưỡi ngựa phi nhanh đó.

    Thôi Yên đang cầm mật hàm trầm tư, thấy bọn họ đi vào, mới nói: “Nhị ca cũng là vì chuyện Thành Thái Nguyên bị phá mà tới?”

    Trần Trí cả kinh.

    Trương Quyền cười khổ nói: “Không ngờ Tây Nam Vương tới nhanh như vậy!Thành Thái Nguyên bị phá, kinh thành tất nguy hiểm.”

    Trần Trí nghe trong lòng thấy kinh động. Thôi Yên không muốn làm hoàng đế, y có thể khổ tâm khuyên; Thôi Yên trong cơ thể có yêu đan, y cũng có thể từ từ tìm cách. Nhưng binh đến dưới thành thì … Bảo một thần tiên chỉ biết định thân thuật phải làm thế nào!

    Trương Quyền nói: “Ta nghe nói, thế công của Tây Nam Vương không thể khắc chế, thế như chẻ tre, là có cao nhân tương trợ.”

    Thôi Yên gấp thư lại, mỉm cười nói: “Huynh là nói Đan Bất Xá?”

    Trần Trí đầu ầm một tiếng, trước mắt một mảnh mơ hồ, trong đầu một mớ hỗn loạn, vô số hình ảnh lướt qua, phảng phất có một giọng nói tàn khốc ở bên tai nói: “Trần đại nhân, bách tính của tòa thành này có thể sống được bao lâu, toàn nhờ ở việc ngươi kiên trì được bao lâu đấy.”

    Chương 19: Nguyệt hạ chi mưu (9)

    “Phàm là mong muốn của Bệ hạ, thảo dân không đời nào không đáp ứng.”

    Bệ hạ…

    Bệ hạ…

    Giữa mơ mơ màng màng, mơ mơ hồ hồ, một bàn tay lạnh như băng dán lên trên trán mình, Trần Trí đột nhiên hoàn hồn, giật mình nhận ra mình đang dựa vào Thôi Yên ngồi ở trên ghế.

    “Bệ hạ sắc mặt không tốt, có tâm sự sao?” Thôi Yên nâng cằm y lên, như đế vương tuần tra lãnh thổ, dò xét mỗi một tấc trên mặt.

    Trần Trí chớp chớp mắt: “Vừa nghĩ tới kinh thành có thể thất thủ, ta liền sợ hãi không tự chủ.”

    Trương Quyền không ưa dáng vẻ y nhát gan sợ chuyện: “Bệ hạ cắt thịt còn không sợ, mà sợ những chuyện chưa xảy ra sao!”

    Thôi Yên dùng ngón cái vuốt ve gò má Trần Trí, cười nói: “Nhị ca nói rất phải. Cái gọi là: Một lần còn lạ. Hai lần liền quen, kinh thành cũng không phải lần thứ nhất thất thủ, Bệ hạ sao còn căng thẳng hơn so với lần trước? Nếu thật đến ngày hôm đó, Bệ hạ nhường ngôi cho Tây Nam vương, cùng ta dạo chơi tứ hải, chẳng phải như ý nguyện rồi sao?”

    Trần Trí luống cuống: ” Ở … Ở đâu ra như ý nguyện?”

    Thôi Yên chân mày cau lại: “Bệ hạ là không muốn nhường ngôi, hay là không muốn cùng ta dạo chơi tứ hải?”

    “Ta nguyện ý nhường ngôi cho ngươi, bản thân dạo chơi tứ hải.”

    Trương Quyền cảm thấy những lời này nói rất thức thời, vỗ vỗ bả vai Thôi Yên: “Bệ hạ coi trọng đệ như vậy, đệ không nên cô phụ tâm ý người ta.”

    Trần Trí ở bên cạnh ra sức gật đầu.

    Thôi Yên nói: “Vậy làm phiền Đại ca Nhị ca ra tay, nói cho Tây Nam vương biết rõ, thiên hạ này rốt cuộc là thiên hạ của ai.”

    “Ha ha, nói hay lắm! Ta muốn Tây Nam vương kia biến thành Tây Nam cẩu, ngoan ngoãn chui trở về chuồng chó!” Trương Quyền khoe khoang cười to, sau đó kéo qua Thôi Giảo im lặng không lên tiếng, “Chiến trường hung hiểm, Giảo Giảo nhà ta xin nhờ anh vợ chiếu cố nhiều nhiều.”

    “Em gái nhà mình, Nhị ca có gì mà không yên lòng chứ.” Thôi Yên cười ôn hòa.

    Trương Quyền kéo hắn đi hai bước sang bên, thấp giọng nói: “Giảo Giảo ngày xưa không hiểu chuyện, vẫn xin Tam đệ nể mặt ta, đừng so đo.”

    Thôi Yên trầm mặc một hồi, mới nói: “Chỉ cần nàng là muội muội biết nghe lời, ta liền là ca ca biết chăm sóc muội muội.”

    Cam kết có điều kiện chân thành hơn nhiều so với luôn miệng đồng ý.

    Trương Quyền lúc này mới yên tâm, đẩy Thôi Giảo đi ra ngoài.

    Đến ngưỡng cửa, Thôi Giảo đột nhiên nói: “Ca ca, Quyền ca ca lên chiến trường, muội một mình ở nhà sợ, có thể ở lại trong hoàng cung hay không? Ca yên tâm, ca không muốn gặp muội, muội liền ở yên trong phòng không ra.”

    Trương Quyền còn đây, Thôi Yên tất nhiên phải sảng khoái đồng ý, để cho nàng trở về Dưỡng Tâm điện ở như cũ.

    Đợi tiếng xe lăn đi xa, Trần Trí đứng lên nói: “Tây Nam vương giả mượn danh nghĩa thanh quân Trắc, tự xưng là chính nghĩa chi sư, quả thực mặt dày vô sỉ. Để tránh dân chúng tin lời che đậy của hắn, ta muốn phát hịch văn thảo phạt hắn..”

    “Không gấp.” Thôi Yên lại sờ trán y một chút, “Trán vẫn lạnh như băng, ban đêm bị lạnh sao?”

    Trần Trí nghiêng đầu tránh tay hắn: “Có thể do thức đêm, hơi mệt chút.”

    Thôi Yên cầm tay y, cho đòi binh sĩ giáp đen kêu đại phu đến Càn Thanh cung, mình kéo y trở về. Trần Trí muốn tránh, lập tức bị kéo đến trong lòng, Thôi Yên nửa thật nửa giả nói: “Hay là thích ta ôm ngươi?”

    Trần Trí tính toán một chút khoảng cách từ Nghị Chính điện đến Càn Thanh cung, khiêu khích đưa tay ra.

    Thôi Yên bế ngang người y lên liền đi, rất sợ trễ một chút, người liền muốn đổi ý. Tới cửa, xuống bậc thang, còn chưa đi được mấy bước, long xa đã đợi sẵn sàng.

    Trần Trí có lòng làm khó hắn: “Đi thoải mái hơn.”

    Thôi Yên cúi đầu, ngăn trở sắc trời, hiển lộ cặp mắt đào hoa sáng kinh người kia: “Ý chỉ của Bệ hạ, thảo dân không dám chống lại, chẳng qua là muốn đòi chút lợi ích trên đầu môi.”

    Thấy hắn hai mắt phát sáng, Trần Trí sao có thể không biết hắn muốn làm gì, chẳng qua là lúc này biết cũng đã muộn, người ở trên tay hắn, như thịt ở trên thớt, ngay cả một chỗ tránh né cũng không có. Thôi Yên ném người lên long xa một cái, không đợi phản ứng, liền nặng nề đè xuống, hai tay giơ cao khỏi đầu, môi ở trên mặt chợt nặng chợt nhẹ hôn một vòng, mới rơi vào trên môi.

    Trần Trí trong lòng ngàn vạn từ mắng mẹ muốn phun ra ngoài, lại bị đầu lưỡi linh hoạt trong miệng nhét vào, một chữ cũng không nói ra được.

    Thôi Yên càng hôn càng ôn nhu, còn phát ra tiếng nước “chép chép” mập mờ mà thanh thúy.

    Tiếng kia phát ra từ vị trí hai người quấn quít, Trần Trí nghe thôi cũng cảm thấy da đầu tê dại, lúc này cũng bất kể là có phải đại công đức viên mãn kim thân hay không, chỉ muốn buông bỏ xác thịt, hồn lìa khỏi xác, rời đi cái thân xác bị ham muốn nhục dục tục tằng chi phối này.

    Trong cơ thể long khí bỗng nhiên xôn xao, hơi hoàn hồi, Trần Trí liền phát hiện Thôi Yên đè đầu lưỡi mình hút khí.
    Để tránh mình phát hiện, Thôi Yên rất cẩn thận, hút một hơi liền dừng lại, liếm y một hồi, tới tới lui lui, cũng không biết bao nhiêu lần, Trần Trí bị mút đến đầu lưỡi tê dại, không nhịn được đẩy hắn một chút, ai ngờ Thôi Yên so với y càng không nhịn được: “Ngươi ngoan ngoãn chút, đừng lộn xộn.”

    Trần Trí bắt đầu giãy giụa chống cự.

    Thôi Yên hút hồi lâu không có thành quả, cũng cảm thấy vô nghĩa, buông lỏng tay, ngồi vào bên kia buồng xe không nói lời nào.

    Cửa xe ngựa rốt cuộc đóng lại, chậm rãi chạy.

    Trần Trí suy nghĩ không biết những binh sĩ giáp đen kia nhìn được bao nhiêu rồi, trong lòng bực bội vô cùng.

    Đều do đêm đó Thôi Giảo bỏ thuốc, mình nhất thời đầu óc nóng lên, học Giai Vô sử ra chiêu độ khí này, dẫn đến hôm nay quan hệ giữa hai người không minh bạch, không rõ ràng, không tự nhiên, muốn thu dọn, đã không phải là cục diện một người có thể định đoạt.

    “Ngươi biết Đan Bất Xá?”

    Đề tài nhảy quá đột ngột, Trần Trí mặt cứng lại, mới quay đầu nhìn Thôi Yên.

    Thôi Yên nói: “Mới vừa rồi nhắc tới hắn, sắc mặt ngươi được tốt… giống như bây giờ vậy.”

    Trần Trí nói: “Chỉ là nhớ lại một đại tướng Bắc Yến khi xưa.”

    Thôi Yên nói: “Họ Đan không thường gặp, tên Bất Xá càng hiếm có, có lẽ vị Đan Bất Xá mà Tây Nam vương mời tới này thật sự có chút liên quan sâu xa với vị đại tướng hùng tâm chưa thành đã từ giã cõi đời của Bắc Yến khi xưa. Nghe nói Đan Bất Xá nguyên là người Nam Tề, có phải là đồng tộc hay không?”

    Trần Trí lắc đầu nói: “Đan Bất Xá cha nguyên là Ngự sử Nam Tề, bởi vì trời sanh tính ngay thẳng, đắc tội người quyền quý, chọc giận long nhan, toàn tộc bị đày đi biên cương. Ngày đi đày, vừa vặn Đan Bất Xá ra đời, quan viên giao hảo với Đan gia đệ thư lên hoàng đế, hy vọng hoàng đế nể tình đứa trẻ, ân chuẩn bọn họ lên đường trễ mấy ngày. Ai ngờ hoàng đế sau khi biết, chẳng những không chịu châm chước, còn nói đứa nhỏ này ra đời không cát tường, ban tên cho Đan Bất Xá, ý là gặp xá bất xá (Xá: tha tội). Một lời thành sấm, Đan gia trừ Đan Bất Xá, đều chết ở biên cương.” (sấm: lời tiên đoán)

    Thôi Yên nói: “Nhắc tới cũng khéo, vị quyền quý mà ông ta đắc tội, dường như cũng họ Trần.”

    Trần Trí lạnh nhạt nói: “Trần là họ lớn, thiên hạ biết bao người?”

    Thôi Yên nói: “Đan Bất Xá sau đó nương nhờ Bắc Yến, nhiều lần lập kỳ công, được Bắc Yến vương tín nhiệm sâu sắc. Đáng tiếc sau khi hắn công phá Lương Châu, nhiễm phải bệnh lạ, bỗng nhiên qua đời, Bắc Yến dưới tình huống này bất ngờ này trở tay không kịp, bị Nam Tề phản công, bỏ lỡ cơ hội tốt nhất thống thiên hạ, ngược lại thành toàn cho lão tổ tông của các ngươi.”

    Trần Trí trầm mặc hồi lâu, mới than thở: “Thời dã, mệnh dã.”

    (Bụi: có thể bắt nguồn từ câu “Thời dã, vận dã, mệnh dã, phi ngô chi sở năng dã” 时也,命也,运也,非吾之所能也, ý chỉ hiện tượng trong trời đất, cũng như vận mệnh đều là những việc ta không thể nắm bắt được)

    Thôi Yên nói: “Ngươi đang cảm thấy tiếc cho vị đại tướng Bắc Yến này sao?”

    Tiếc cho hắn?

    Trần Trí nghiến nghiến răng: “Là hậu nhân của triều Trần, ta chỉ muốn nói, chết là đáng.”

    Thôi Yên cười to: “Bệ hạ nói rất phải! Ngày xưa Đan Bất Xá cũng không địch lại được thiên ý, bại bởi lão tổ tông của ngươi. Ngày nay Bệ hạ có ta, như hổ thêm cánh, cần gì phải để tâm đến một Đan Bất Xá chẳng biết từ xó xỉnh nào chui ra.”

    Có vài người sinh ra để làm lãnh tụ, chỉ cần có mặt ở nơi đó, cho dù là thuận miệng nói mấy câu, cũng có thể đem đến cho người khác lòng tin cùng sức lực vô hạn.

    Thôi Yên chính là người như vậy.

    Dù là xinh đẹp như hoa, trong lúc giơ tay nhấc chân, vẫn có thể đem đến cho người khác sự tự tin to lớn.

    Trần Trí hôm nay đã không còn có thể nhớ tới bộ dáng Thôi Tiểu Đậu Đinh nhỏ nhắn, mềm mại nữa trong đầu đều là phong tư của hắn sau khi trưởng thành bày mưu lập kế, nếu còn có những thứ khác, cũng chỉ có cái đầu lưỡi quấy nhiễu người ta không thể yên ổn kia.

    Đại phu sau khi bắt mạch, kê chút thuốc an thần không ảnh hưởng gì nhiều, dặn dò Trần Trí giữ tâm trạng thoải mái, nghỉ ngơi nhiều.

    Thôi Yên liền nhìn chằm chằm Trần Trí nằm xuống giường, đồng thời sau khi xác nhận là người thật chứ không phải là tượng thế thân, mới hài lòng rời đi. Trước khi đi còn để lại lời, nếu như phát hiện y còn không an phận, sẽ tự tay khóa y ở trên giường.

    Trần Trí luôn miệng hứa hẹn, chờ Thôi Yên chân trước vừa đi, chân sau liền lén chạy mất.

    Sự xuất hiện của cái tên Đan Bất Xá này, giống như một lưỡi dao sắc bén treo trên đỉnh đầu, khiến cho y từ đầu đến cuối không cách nào an tâm, liên tưởng đến bóng lưng hôm đó gặp được vội vã ở Niên phủ, bất an trong lòng càng lúc càng lớn.

    Y dán ẩn thân phù đi tới Niên phủ, trước đi đến phòng Niên Vô Hà vòng một vòng, đối phương quả nhiên đã rời giường đi khỏi. Lại đến chủ viện của Niên phụ Niên mẫu, cũng chỉ có mấy nha hoàn cùng người làm dọn dẹp phòng, không khỏi có chút kỳ quái, suy nghĩ hiện giờ đang là thời gian dùng bữa ăn, liền mò đến phòng bếp.

    Phòng bếp quả nhiên có nha hoàn tới lấy bữa ăn.

    Trần Trí đi theo nha hoàn xuyên qua cầu nhỏ núi giả, hành lang dài quanh co, đi tới một nơi phòng ở tĩnh lặng.

    Nguyên tưởng rằng viện của Niên Vô Hà đã là thế ngoại đào nguyên, không ngờ nơi này càng u tĩnh. Cuối rừng trúc rậm rạp là phòng ốc liên miên trập trùng, lại san sát rường cột chạm trổ, đẹp không thể tả.

    Trần Trí mặc dù là ở hoàng cung, nhưng là bàn về nghệ thuật điêu khắc, nhiều chỗ vẫn không thể bằng.

    Nha hoàn kia lấy đồ ăn cũng không phải là mang cho chủ tử, mà là mấy người làm chia nhau ăn. Một nha hoàn ăn vội vàng, nói là canh đêm qua nấu chắc sắp được rồi, phải đi lấy.

    Trần Trí đi theo sau lưng nàng, thấy nàng vào một phòng bếp sạch sẽ rộng rãi, nhanh nhẹn đổ canh trên bếp ra, lại xếp thêm mấy món điểm tâm, rồi một mạch đưa đến chỗ sâu khu phòng ốc. Đi theo đến trước một gian buồng phía đông, nha hoàn vén rèm cửa lên, cuối cùng cũng nghe được tiếng cười của Niên mẫu: “Khí sắc của Nương nương quả nhiên tốt hơn nhiều so với trước kia, lần này quả thực hung hiểm, may là kịp thời mời đại sư về.”

    Ngay sau đó, một giọng nói nhẹ nhàng dịu dàng nói: “Để cho ca ca và tẩu tẩu lo lắng rồi. Cái thân thể yếu ớt này của ta, sớm nên đi cùng Bệ hạ lúc băng hà rồi, bỗng dưng kéo dài những năm này, ngược lại liên lụy huynh tẩu bận tâm, cũng chẳng biết đến lúc nào mới kết thúc.”

    Niên mẫu vội nói: “Nương nương tuyệt đối không thể có suy nghĩ như vậy. Thái tử tương lai còn cần Nương nương trù mưu hoạch định mà.”

    Trần Trí ở bên ngoài nghe mà mờ mịt.

    Vị “Nương nương” có thể gọi Niên phụ Niên mẫu là huynh tẩu, theo y biết, chỉ có một người —— Tiên Hoàng hậu được truy phong làm Thái hậu —— sau khi Tiên đế băng hà không bao lâu, bởi vì thương tâm quá độ mà qua đời.

    Hôm nay, Niên Hoàng hậu chẳng những vẫn còn ở nhân gian, mà còn thêm một vị Thái tử?

    Trần Trí vốn muốn đến để giải trừ nghi hoặc mà trong đầu nghi vấn càng nhiều thêm.

    Trong phòng cô cô và tẩu tẩu cũng không biết bên ngoài có người quang minh chính đại nghe lén các nàng nói chuyện, vẫn trò chuyện vui vẻ như cũ.

    Niên mẫu nói: “Vô Hà nói, Thái tử biết Nương nương bị bệnh, càng ra sức cố gắng hơn so với thường ngày. Học vấn hiện tại đã là thừa sức thi Trạng nguyên.”

    Niên Hoàng hậu than thở: “Phục Nhi trẻ tuổi hiểu biết sớm, nếu không phải ta năm đó nhất thời suy nghĩ sai, sợ Dương Trọng Cử hạ độc thủ, giả chết rời cung, cũng không đến nỗi để cho nó hôm nay ngay cả một thân phận Hoàng tử chính đáng cũng không có.”

    Niên mẫu nói: “Cũng không thể trách Nương nương. Khi đó trong cung loạn như vậy, Dương tặc thủ hoàng thành như thể thùng sắt, chúng ta cũng không với nổi tay vào, chẳng may tiểu Hoàng tử có chút sơ suất nào, chẳng phải là phụ lòng linh hồn Tiên đế trên trời.”

    Nghe đến đây, Trần Trí cuối cùng biết rõ ngọn nguồn.

    Hóa ra lúc Hoàng đế băng hà, Hoàng hậu đã mang thai, sợ Dương Trọng Cử đối phó với nó giống như đối phó với những hoàng tử khác, dưới sự giúp đỡ của thế lực mẫu tộc, chết giả rời cung.

    Trong lúc Trần Trí than thở thế cục càng ngày càng hỗn loạn, trong đầu nảy ra một ý nghĩ —— nếu là giọt máu Tiên hoàng để lại, lại là “Thái tử”, không biết trong cơ thể có nhân vương khí thật hay không?

    Ý niệm vừa nảy lên, liền không chờ đợi nổi chạy đi tìm kiếm khắp khu phòng ốc.

    Nơi này phòng ốc tuy nhiều, nhưng hơn nửa là phòng kho chất đồ, không giống có người ở.

    Nhìn nhìn thời gian, đã xấp xỉ buổi trưa, sợ Thôi Yên trở lại kiểm tra “vị trí công tác”, đang muốn đi ra ngoài, liền thấy Niên Vô Hà mang một thiếu niên nhỏ hơn mình mấy tuổi từ bên ngoài đi vào. Gương mặt đó nhìn một cái, Trần Trí liền biết là hắn. Ban đầu, sở dĩ nhiều người nói y càng lớn càng lệch như vậy, ngược lại không phải là chê y diện mạo không đẹp, mà là vì khuôn mặt hoàng thất triều Trần tám chính phần mười giống hệt phụ thân —— mày rậm, mắt to, miệng rộng, môi dày, lâu ngày, liền trở thành thông lệ.

    So sánh dưới, Trần Trí có chút thanh tú đơn bạc.

    Y đi theo Niên Vô Hà cùng thiếu niên dọc một đường, khổ nổi không có pháp bảo bắt người, không thể làm gì khác hơn là tay không mà về.

    Lúc Trở lại Càn Thanh cung, Thôi Yên đang ngồi ở bên giường đọc sách, thấy y đi vào, khẽ mỉm cười nói: “Bệ hạ tới đúng lúc lắm, thảo dân đã chuẩn bị hy sinh thân mình xong, xin Bệ hạ ân sủng.”

    Trần Trí quay đầu liền chạy.

    Chạy được mấy trượng, liền thấy Thôi Yên thản nhiên đứng ở trước mặt y.

    Trần Trí nói: “Đại địch trước mặt, chúng ta có thể đứng đắn một chút hay không?”

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Phàm là mong muốn của Bệ hạ, thảo dân không đời nào không đáp ứng.”

    Trần Trí rất nhanh liền hối hận.

    Cũng không biết Thôi Yên từ nơi nào chuẩn bị nhiều lá bài như vậy, lật mặt lại, hết sức chỉnh tề đặt trên giường, lặng lẽ đợi y lựa chọn.

    Trần Trí ho khan một tiếng nói: “Ta gần đây thân thể không được thoải mái lắm…”

    Thôi Yên nói: “Yên tâm, điểm này thảo dân cũng cân nhắc đến.”

    Binh sĩ giáp đen đưa tới một thùng lớn canh thuốc đã nấu xong cùng với một bó ngân châm lớn.

    “Uống thuốc hoặc châm cứu hoặc uống thuốc kèm châm cứu, mời Bệ hạ thánh xét.”

    Trần Trí nói: “Như vậy thực chẳng có ý nghĩa gì.”

    Thôi Yên vẫn không thay đổi thái độ: “Mời Bệ hạ thánh xét.”

    Trần Trí nhắm mắt lại lật một lá bài.

    Thôi Yên cười híp mắt nhận lấy tấm bài viết hai chữ “Thôi Yên”: “Thì ra là thảo dân nha.”

    Vô liêm sỉ! Giả bộ ngạc nhiên mừng rỡ cái gì, rõ ràng tất cả các lá bài đều giống nhau như đúc. Trần Trí giận vỗ giường, những lá bài khác lần lượt lật lên —— tất cả đều trống không.

    Chương 20: Nguyệt hạ chi mưu (10)

    “Quá xấu xí, không bằng nửa phần ngon miệng của Bệ hạ.”

    Lúng túng trầm mặc một hồi, Trần Trí vỗ giường đứng lên: “Ngươi giở trò lừa bịp!”

    “Binh bất yếm trá.” Thôi Yên thản nhiên thừa nhận. (Binh bất yếm trá: trong binh pháp không hạn chế các thủ đoạn lừa bịp để chiến thắng.)

    Trần Trí túm đám bài lại, ném xuống đất một cái: “Không tính.”

    “Ha.” Thôi Yên cười lạnh một tiếng, hất y ngã nhào, dùng cả tay chân gắt gao đè lại y.

    Trần Trí ngậm chặt môi miệng, phòng ngừa đánh lén.

    Thôi Yên gác cằm lên hõm vai y, lười biếng nói: “Không mệt sao? Vẫn muốn dày vò nữa?”

    Trần Trí tiếng ngáy vang dội, như “sấm” nổ bên tai, tốc độ nhanh, heo cũng không theo kịp.

    “Nếu không buồn ngủ…” Thôi Yên bất ngờ xuất thủ lột quần áo.

    Trần Trí bị lột sạch sẽ, không giành được chăn, không thể làm gì khác hơn là lấy tay che bộ phận trọng điểm: “?!” Thủ đoạn này có chút không đúng.

    Ánh mắt Thôi Yên dạo chơi trên thân thể da thịt trắng nõn, trơn bóng đó.

    Biểu cảm thèm nhỏ dãi làm da thịt Trần Trí căng thẳng, theo bản năng nói: “Ta chưa tắm.”

    Thôi Yên bật cười, hứng thú hỏi: “Tắm xong ngươi muốn làm cái gì?”

    “Tắm dâng hương cầu nguyện, chúc ngươi liệt dương…” Trần Trí đồng thời dùng sức đẩy bả vai hắn, bắn một tia vận xui qua, sau đó nhảy xuống giường liền chạy.

    Thôi Yên kéo cùi chỏ của y về sau đè xuống giường: “Chúc ta cái gì?”

    “Dương… Uy… Diễu… Võ! Công… Ghi… Thanh… Sử!” Trần Trí từng chữ một gian nan nói.

    Thôi Yên cười nói: “Ta muốn công ghi tình sử.”

    Trần Trí nhìn bờ môi căng mọng khép mở gần trong gang tấc, trong lòng không ngừng cảnh cáo mình: Đây là nam, đây là nam, đẹp thế nào đi chăng nữa cũng là nam!

    “Ngủ đi.” Thôi Yên ôn nhu sờ đầu y.

    “Người ta trần truồng không ngủ được!”

    Thôi Yên buông rèm giường xuống, chặn ánh nắng càng ngày càng sáng ngoài cửa sổ lại, cúi đầu nhìn giường, người mới vừa rồi còn nói không ngủ được đang nằm khuềnh khoàng giang chân giang tay, miệng còn đang ngáy “khò khò khò khò”.

    Trái ngược hoàn toàn với Thôi Yên ngủ yên ổn, trong giấc ngủ Trần Trí mơ hết sức kịch liệt:

    Chợt thấy Thôi Yên lên ngôi làm vua, mình tiến lên chúc mừng, hắn liền cởi long bào ra, cười híp mắt nói: Lừa ngươi thôi!

    Chợt thấy Đan Bất Xá dẫn binh xông vào hoàng cung, tố cáo mình với Thôi Yên: Cướp đoạt dân nữ, đàn áp bách tính, cho vay nặng lãi… tập hợp một đống tội danh chưa từng nghe qua. Bản thân trong mộng không biết là có tật giật mình hay là mồm miệng không nhanh nhẹn, mặc cho đối phương bôi nhọ, đến khi Thôi Yên muốn bắt người, mới chạy vội…

    Tỉnh lại từ trong mộng, Trần Trí dòm rèm giường nhìn hồi lâu, suy nghĩ rốt cuộc mình đang ở chỗ nào.

    “Bệ hạ tỉnh rồi?” Binh sĩ giáp đen ở cửa thính tai.

    “Tỉnh rồi tỉnh rồi.” Trần Trí quệt qua mặt, thầm hận mình không ở trong mộng nắm lấy cơ hội tát cho Đan Bất Xá một trận thật đau.

    Binh sĩ giáp đen đưa nước đưa quần áo đưa lò sưởi, chờ Trần Trí rửa mặt đánh răng xong xuôi, liền một lèo mời đi ra ngoài.

    Y nghi ngờ đi theo phía sau: “Đi đâu đây?”

    “Cao Đức Lai cùng Trương Quyền hai vị tướng quân sắp xuất chinh, Thiên sư mời Bệ hạ phong thưởng, tiễn biệt.”

    Trần Trí đối với cái chữ “Thưởng” này hết sức nhạy cảm: “Là thưởng từ trong quốc khố, hay là thưởng từ trong kho riêng?” Câu này hỏi đến hết sức khéo léo, bởi vì bất kể loại nào, đều không phải là từ túi y.

    Binh sĩ giáp đen nào biết.

    Trần Trí mang câu hỏi đi tìm Thôi Yên.

    Thôi Yên đang ở Nghị Chính điện tiếp kiến bộ hạ, thấy y tới, phất lui mọi người, tự mình tới cửa nghênh tiếp, còn chưa mở miệng liền bị hỏi ngây người, suy nghĩ một chút cười nói: “Bệ hạ người cũng cho ta rồi, chút đồ như vậy, đương nhiên là ta cho.”

    Trần Trí cảm thấy lá bài hôm nay lật đúng là không lãng phí.

    Sắp tới giữa trưa, cách giờ Cao Đức Lai cùng Trương Quyền lên đường một canh giờ.

    Thôi Yên vốn định qua nửa canh giờ nữa mới kêu y dậy, hôm nay dậy sớm, còn dư ra nửa canh giờ, liền muốn tranh thủ chút rảnh rỗi trong lúc bận rộn đi tửu lầu lần trước ngồi một chút.

    Trần Trí đảo tròng mắt một vòng, nói: “Tửu lầu ăn tới ăn lui cũng là một vị, không bằng tới Niên phủ thăm bệnh, còn có thể rình bữa cơm ăn?”

    Thôi Yên nói: “Xem ra Niên công tử tú sắc khả xan, khiến Bệ hạ ngắm đã no bụng?” (tú sắc khả xan: đẹp đến lạ thường, mê hoặc người, xan: ăn)

    Trần Trí nhìn chằm chằm hắn không nói lời nào.

    Thôi Yên nhướng mày: “Bệ hạ không còn lời nào để nói?”

    Trần Trí chặc lưỡi lắc đầu: “Ngươi như vậy thật là quá vô nghĩa, quá không biết xấu hổ.”
    “…”

    “Cứ buộc ta phải nói, có Thiên sư ở bên, ta có thể tuyệt thực không ăn sao?” Trần Trí vừa nói vừa đi vừa lắc đầu.

    Thôi Yên thò tay kéo tay áo y, “Làm gì!” Trần Trí không nhịn được hất tay, “Roạt roạt” một tiếng, tay áo bị xé rách.

    “…”

    “…”

    Thôi Yên đưa Trần Trí trở về thay áo.

    Dọc đường đi, Trần Trí bưng tay áo, trong miệng không ngừng làu bàu rằng tơ sợi long bào đắt biết bao, kỹ thuật thêu tinh tế biết bao.

    Thật vất vả đến Càn Thanh cung, binh sĩ giáp đen trả lời chỉ còn một bộ long bào đưa đi giặt, tạm thời không thể thay.

    Trần Trí hoài nghi lỗ tai mình bị hỏng: “Ngươi nói là ta chỉ có hai bộ long bào thay đổi?”

    Binh sĩ giáp đen rất vô tội: “Chúng tôi đã tìm rồi, ngay cả phòng kho cũng lật một lần luôn, quả thật chỉ có hai bộ.”

    Trần Trí ngây người như phỗng. Mấy ngày trước còn cảm thấy mình quân lâm thiên hạ, giàu có tứ hải, bây giờ lại chỉ có hai chiếc long bào! Cho dù có là hoàng đế giả… Thế này cũng quá giả đi!

    Thôi Yên không ngạc nhiên chút nào, nhắc nhở y: “Hôm đó ngươi thả cung nhân đi, bọn họ mang theo không ít thứ ra ngoài.”

    Trần Trí miễn cưỡng cứu vãn tôn nghiêm: “Lúc ta thả bọn họ đi, bọn họ kêu khóc không chịu đi, cầm mấy bộ quần áo, đại khái là để lưu niệm.”

    Thôi Yên vốn muốn nói thủ hạ mình ở trong cửa hàng phát hiện mấy bộ long bào, đang đặt ở trong lao làm vật chứng, nếu như cần, có thể tạm thời điều độ tới, lúc này thành ra không tiện mở miệng, bèn nói: “Bệ hạ định làm như thế nào?”

    Trần Trí đưa tay áo cho hắn: “Làm phép đi.”

    “Không biết.”

    “…”

    Thiên sư cũng là giả!

    Bởi vì biến cố tạm thời, tửu lầu, Niên phủ đều không có thời gian đi. Hai người ngồi xe xe thành, nhìn nhau không nói, tới dưới Vĩnh Định môn, binh sĩ giáp đen đã dọn xong nghi thức, chúng thần ở dưới thành cung kính chờ đợi, “Vạn tuế” tiếng hô vang vọng trời xanh.

    Trần Trí chậm rãi đi lên đầu thành, cờ xí ở trong gió thành hàng phất phới, phần phật vang dội.

    Nhìn xuống bên ngoài thành, mấy chục ngàn đại quân chỉnh trang chờ xuất phát.

    Cao Đức Lai cùng Trương Quyền cưỡi ngựa lớn cao to, ở phía trước dẫn đầu, nón sắt tua đỏ như máu, áo giáp ngân quang như tuyết, ánh nắng giữa trưa cũng ảm đạm thất sắc.

    Ấn tượng mới đầu của Trần Trí đối với hai người tới từ gợi ý của Hoàng khuê là bộ hạ của Thôi Yên, sau đó lại cảm thấy Cao Đức Lai giỏi về mưu kế, Trương Quyền đam mê sắc đẹp, khó thành việc lớn, nhưng lúc này thấy bọn họ chỉnh trang chờ xuất phát, anh tư ngời ngời, liền cảm giác mình đã coi thường họ. Dẫu sao người liều chết mở đường máu trên sa trường, ngày thường thế nào không nói, lên ngựa giơ đao, liền là chiến tướng ít người sánh bằng.

    Có binh sĩ giáp đen cũng không biết được ai dặn dò, cao giọng đọc chiếu, khẳng định cao độ trước hành động xuất binh dẹp loạn của hai người Cao Trương, cũng phong quan chức cho Chiêu Dũng tướng quân cùng Chiêu Nghị tướng quân, thừa nhận bọn họ là quân đội chính quy dám làm việc nghĩa.

    Cao Đức Lai cùng Trương Quyền đều là từ lúc giơ cao cờ xí “Hoàng đế là con rùa đen khốn kiếp” lăn lộn đến bây giờ, nhưng thời đại quân chủ trên hết, lời nói hành động có phản nghịch, trong xương cũng còn sót lại chút kinh sợ đối với hoàng quyền, lúc này không nhịn được đều có chút kích động, cung cung kính kính xuống ngựa hành lễ.

    Trần Trí nói: “Giang sơn hỗn loạn, thì bách tính lưu lạc; tiểu ác để lâu, thì sâu dân mọt nước. Thiên hạ lúc này loạn lạc, không phải là nguyên do bắt nguồn từ một hai ngày. Biết bao sai trái trong thiên hạ cũng không phải là lỗi của một mình Dương tặc. Trẫm tuy là thiên tử, nhưng ngồi trên ngai mà không làm tròn chức trách, không có công lao gì với xã tắc, lại cầm đầu gây điều ác. May mắn trời xanh rủ lòng thương xót, trẫm mộng thấy thiên dụ, phải gặp Thiên sư, phúc trạch chúng sinh, lập nên công lao kéo dài nghìn năm. Như vậy, giang sơn có minh chủ, vạn dân có vua hiền, thịnh thế tạo dựng vậy.” Nói đến chỗ kích động, hơi dừng lại một chút, bình phục chốc lát, hai tay chống lan can, cao giọng nói, “Ngày Chư tướng khải hoàn, chính là lúc trẫm nhường ngôi cho người hiền đức. Thề này thiên địa làm chứng, chư tướng sĩ làm chứng, nếu có vi phạm, nhân thần cùng phần nộ.”

    Bên trong bên ngoài thành, tĩnh lặng như tờ.

    Tiếng gió càng mạnh, tựa như thổi cứng mặt mỗi người.

    Trần Trí rất hài lòng đối với hiệu quả này. Lời đã nói ra, ngôi vị hoàng đế này y không thoái cũng phải thoái.

    “Bệ hạ.” Thôi Yên ở bên tai khẽ gọi.

    Trần Trí sợ hắn quấy rối, rời hắn đến bên kia, làm bộ như không nghe được.

    Thôi Yên hơi lên giọng: “Tay áo lộ ra rồi.”

    “Vèo”, Trần Trí như không có chuyện gì xảy ra đem hai cánh tay thu ra sau lưng.

    Tiếng kèn lệnh vang lên, đại quân di chuyển!

    Lớp lớp binh sĩ di chuyển như một tòa trường thành di động thật to lớn nguy nga, chậm rãi kiên định xông về tiền tuyến.

    Thật là thế sự vô thường.

    Nghĩ lại lúc bọn họ đến kinh thành, tuyệt không ngờ tới có một ngày mình lại sẽ vì người trong tòa thành này mà chiến đấu.

    Tây Nam Vương vẫn còn ở Thái Nguyên, mùi khói chiến hỏa đã tràn ngập bầu trời kinh thành.

    Lúc trở về, Âm Sơn công cầm đầu đám cựu thần lo lắng muốn xông vào, bị binh sĩ giáp đen chặn lại.

    Trần Trí không biết nên đối mặt bọn họ như thế nào, vội vã lên xe ngựa.

    “Bệ hạ!”

    Khi long xa khởi giá, loáng thoáng truyền tới tiếng Âm Sơn công tức giận gầm lên.

    Thế là, Trần triều vận số đã tận, không thể vãn hồi, mình cuối cùng cũng không thể chung đường cùng bọn họ.

    Trần Trí trầm ngâm một hồi, lại bắt đầu nghĩ làm thế nào có thể đi Niên phủ. Từ tiên Hoàng hậu đến Thái tử, rồi đến bóng lưng như thể của Đan Bất Xá, bí mật Niên phủ che giấu thật sự nhiều đến quỷ dị. Ánh mắt y liếc về tay áo bị thêu kỳ kỳ quái quái, như con rết ẩn núp, liền nảy ra một kế.

    “Ta không thể nào cùng cái tay áo này sống chung một phòng!”

    Thôi Yên đang nhắm mắt dưỡng thần nghe vậy nhìn qua.

    Trần Trí lý lẽ hùng hồn nói: “Ta cần một thợ may tay nghề xuất sắc tới vá sửa lại.”

    Thôi Yên nói: “Vừa vặn Niên phủ có một thợ may tay nghề xuất sắc?”

    “…” Trần Trí trầm mặc một lúc, “ngạc nhiên mừng rỡ” nói: “Có thật không? Tốt quá! Chúng ta đi đi.”

    Thôi Yên cười lạnh một tiếng.

    Đường này không thông, liền tìm đường khác. Trần Trí không chịu thôi: “Ta biết có một người mang long khí trong người.”

    Thôi Yên hỏi: “Trần Thụ Thiên?”

    Mặc dù lần đầu tiên nghe thấy cái tên này, nhưng là từ cụm “Thụ mệnh vu thiên” này mà suy đoán, có thể là cùng một người với suy nghĩ của y. Trần Trí thử hỏi dò: “Ngươi cảm thấy thế nào?” (Thụ mệnh vu thiên: nhận được lệnh của trời)

    Thôi Yên lắc đầu: “Chẳng thế nào cả.”

    “Có ý gì?”

    “Quá xấu xí, không bằng nửa phần ngon miệng của Bệ hạ.” Thôi Yên hướng về phía y nhướn mày, “Nghe nói đó là tướng mạo truyền thừa nhiều đời của Trần gia, cũng may Bệ hạ không theo hắn, nếu không, sao có thể cá nước giao hoà hôm nay ”

    Trần Trí: “…” Trời giết, đồ làm biếng, Giai Vô!

    Trần Trí bị chặn cả hai lần đường quyết định sử dụng đòn sát thủ, nắm tay Thôi Yên, bỏ vào trong miệng cắn: “Ngươi không đi, ta cắn…” Ngón tay nửa cắn nửa ngậm hơi rung rung một chút, sau đó chủ động duỗi vào, móc vào lưỡi y…

    “Phi phi phi!” Trần Trí lui về phía sau.

    Thôi Yên khẽ mỉm cười, đem ngón tay ướt nhẹp chậm rãi đặt vào bên mép, nhẹ nhàng liếm, ánh mắt nóng hừng hực nhìn bờ môi Trần Trí, mặt đầy vẻ chưa thỏa mãn.

    Trần Trí quả thực biến thái không bằng hắn, vén rèm cửa sổ lên liền chui ra bên ngoài!

    Thôi Yên nhàn nhã tóm lấy chân y.

    Trần Trí bị kẹt ở cửa sổ không tiến không lui được, nửa người dưới bị kéo, nửa người trên treo ở bên ngoài, tiến thoái lưỡng nan, giận đến đập thành xe.

    Một túm của Thiên sư đại nhân, ngày xưa không túm được long khí, hôm nay túm được “long khí”. Mặc dù nửa chặng sau, Thôi Yên vẫn là kéo người trở về buồng xe, giọng ôn tồn lời nói nhỏ nhẹ trấn an một phen, nhưng hoàng đế Bệ hạ bị treo để nửa kinh thành chiêm ngưỡng cũng vẫn không thay đổi thái độ. ( Long khí vế sau ý chỉ tức giận)

    Chờ khi long xa dừng lại, cũng không để ý dừng ở nơi nào, xuống xe liền chạy.

    Thôi Yên bất đắc dĩ đuổi theo, ngăn ở trước mặt: “Ngươi không nhìn một chút đây là nơi nào sao?”

    Trần Trí lườm hắn trắng mắt.

    “Ngươi không phải muốn đi Niên phủ sao?” Thôi Yên khẽ đỡ đầu y quay nghiêng, đối diện tấm bảng Niên phủ trên cửa cao.

    Mặc dù, y cuối cùng vẫn thông qua mưu kế của mình đạt được mục đích, nhưng cái giá phải trả hơi quá cao một chút!

    Vào giờ phút này, điều duy nhất y có thể làm chính là, tiếp tục nguyền rủa Giai Vô trời giết, lười biếng! Cái mặt già của bản thân đều mất hết thể diện rồi!

    Hôm nay tống hành, Niên gia phụ tử cũng đi, những lời nói chấn động của Trần Trí tất nhiên cũng rơi vào trong tai, chẳng qua là suy nghĩ của bọn họ cùng suy nghĩ ban đầu của Thôi Yên rất giống nhau, người đã từng làm hoàng đế, có ai không yêu mến quyền vị?

    Lời thề kia tất nhiên là Thôi Yên buộc y nói, ý đồ là để cho Cao Đức Lai cùng Trương Quyền hai anh em kết nghĩa kia dốc sức làm việc.

    Vì vậy lúc Âm Sơn công lén liên lạc với các cựu thần triều Trần, xuất phát từ nhiều lý do phức tạp như là tò mò, tham gia náo nhiệt, hóng hớt mà đi theo, cho đến trời tối về đến nhà mới biết hạ nhân một mực tìm mình, Hoàng đế cùng Thiên sư đến dạo chơi đã ở trong phủ lượn cả một buổi chiều.

    Niên phụ mồ hôi đầm đìa chạy đi thỉnh tội, nhưng thấy được một màn thiếu chút nữa hồn phi phách tán——

    Bên trong khúc quanh hành lang, trong chòi nghỉ chân, Trần Trí đang cười híp mắt cùng Trần Thụ Thiên nói chuyện.

    “Bệ hạ…” tiếng kêu lạc cả giọng xuyên qua khoảng cách mấy chục trượng, chuẩn xác đưa vào trong lỗ tai Trần Trí: “Vi thần tiếp giá chậm trễ, xin Bệ hạ thứ tội.”

    Trần Trí cười nói: “Không sao, dạo chơi thôi mà, dạo chơi không gặp được chủ nhà cũng là việc bình thường. Niên khanh đi chơi chỗ nào rồi?”

    Niên phụ nghe cả một buổi chiều tiếng than thở ai oán cùng chuyện tào lao kiên quyết không thừa nhận là mình đi chơi: “Cùng mấy đồng liêu đàm luận chuyện thời sự, nói hăng quá, quên cả thời gian.” Đến gần, mới nhìn thấy Thôi Yên cũng ở đây, liền ngồi ở bên cạnh người Trần Thụ Thiên, vừa rồi bởi vì góc độ nên bị chắn không nhìn thấy. Hắn lấy lại bình tĩnh, nói: “Đây là tiểu chất Niên Phục, là con trai người anh em họ phương xa của ta, bởi vì còn bé đã mất cha, mới ở nhờ trong nhà ta.”

    Trần Trí cười nói: “Liếc thấy hắn, còn tưởng rằng phụ hoàng tái thế, làm ta giật cả mình.”

    Niên phụ cười xòa nói: “Bệ hạ còn nhỏ đã kế vị, sợ là đã không còn nhớ rõ giọng nói dung mạo tiên đế. Dáng người thì không khác nhiều lắm, nhưng khí độ phong thái kém xa trăm ngàn dặm, vạn lần không thể so sánh cùng tiên đế.”

    Trần Trí lắc đầu: “Ngươi ta bên nào cũng cho là mình đúng, tranh luận mãi không ra câu trả lời, ngày khác kêu đám người Âm Sơn công cùng nhau nói rõ, xem là ta không nhớ rõ, hay là Niên khanh hồ đồ.”

    Niên phụ không nhận, vòng vo đổi đề tài, nói muốn thiết yến khoản đãi bọn họ.

    Trần Trí cũng không khách khí, cùng Thôi Yên ăn chực bữa cơm rồi mới đi.

    Thuộc truyện: Trần sự – Chương 11-20