Trần sự – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trần sự

    Chương 21: Tiền thế chi trái (1)

    * Tiền Thế Chi Trái: Món nợ kiếp trước

    “Ngươi trong mắt nhìn ta, trong lòng chẳng lẽ còn đang nghĩ tới người khác?”

    Rời Niên phủ cũng đã qua giờ Tuất, xấp xỉ giới nghiêm, cửa tiệm dọc phố rối rít đóng cửa, người đi đường lác đác không có mấy. Vạn nhà đèn đuốc như sao, tựa như gần mà thực xa, ngược lại màn đêm bao la, gần ngay trước mắt.

    Trần Trí vốn đầy một bụng lời muốn nói, nhưng thấy Thôi Yên mở cửa sổ ra, ánh mắt trống rỗng nhìn chằm chằm vào đèn lồng chập chờn dưới mái hiên của các khách điếm, bộ dạng kia, tựa như vừa mở miệng là có thể hỏi ra một đoạn lịch sử bi thương cảm động phế phủ, nhất thời bỏ đi chủ ý, quyết định chờ hắn tâm tình tốt rồi nói sau.

    Thôi Yên lại không định bỏ qua cho y, nghiêng đầu nói: “Ta dẫn ngươi đến chỗ này.”

    Trần Trí lòng vẫn còn sợ hãi: “Ngươi lần trước nói xong câu này, ta liền nuốt một nắm to Thống triệt tâm phi đan, vây xem Âm Sơn Công phu nhân đại chiến Hắc giáp lưu manh, còn cắt một khối thịt lớn để chứng minh mình rất được giới dã thú hoan nghênh.”

    Thôi Yên chết cũng không thừa nhận: “Thứ cho ngươi ăn không phải Thống triệt tâm phi đan.”

    “Ha!” Khương Di – Một trong những người trong cuộc vẫn còn thở kìa.

    “Chuyện của Âm Sơn Công phu nhân là ngoài ý muốn.”

    “Ha ha!” Khi đó đâu có nói như vậy.

    “Cắt thịt là ngươi quá manh động, con hổ kia ta đã cho người làm thịt rồi.” Thôi Yên dùng hành động thực tế chứng minh, cái gì gọi là mở to mắt nói bừa, “Được rồi, hiểu lầm đã được làm rõ, ngươi không nên tức giận nữa.”

    Trần Trí thấy thế là đủ rồi: “Ngươi muốn đi chỗ nào?”

    “Đến rồi ngươi sẽ biết.”

    Mà sự thật chứng minh, cho dù đến nơi đó, thì với hoàn cảnh đen thùi lùi, đen trùi trũi vậy, Trần Trí vẫn cứ mở mắt mà như mù, chỉ có thể dựa vào tiếng động cùng cảm giác dưới chân để phân biệt, nơi mình đứng là ở bờ sông.

    Thôi Yên dắt tay y, từ từ đi về phía trước: “Cẩn thận dưới chân.”

    Đất bùn dưới chân từ lỏng đến chắc, tiếng nước chảy bên tai cũng càng ngày càng rõ ràng, loáng thoáng có ánh nước nhàn nhạt theo sóng phập phồng ở trước mắt, Trần Trí nghi ngờ hỏi: “Ngươi tới bờ sông làm gì? … Tế thần sông?”

    Thôi Yên nói: “Tổ phụ ta là thương nhân da Giang Nam, mang mẹ ta vào nam ra bắc, một lần đi ngang qua Thái Nguyên, đúng vào tiết Nguyên tiêu. Bà theo bà ngoại thả hoa đăng, bị cha nhìn trúng, trăm phương ngàn kế cưới về nhà. Từ đó về sau, thả hoa đăng là chuyện được bà thích nhất, chuyện vui chuyện buồn cũng gửi cả trong hoa đăng, thuận theo dòng sông mà cuốn đi. Cho đến một ngày, lúc bà đang thả hoa đăng… đã rơi xuống hồ bỏ mạng.”

    Câu chuyện có đầu có đuôi, có lý có cớ, thiếu chút nữa thì tin là thật rồi.

    Trần Trí có thể hiểu được Thôi Yên giấu giếm chuyện mẹ bị yêu quái bắt đi, dẫu sao cũng tổn hại danh tiết, nhưng hắn có biết mình khi còn bé từng nói ông ngoại ở Vân Nam không? Sợ mình oan uổng hắn, Trần Trí còn cố ý hỏi một câu: ” Ông ngoại ngươi bây giờ ở nơi nào?”

    Thôi Yên nói: “Ta ra đời không bao lâu, liền mắc cơn bệnh nặng qua đời rồi. Bà ngoại quá thương tâm, qua đời sau đó không lâu.”

    Quả nhiên không oan uổng cho hắn!

    Trần Trí nhịn lại cơn giận, lại càng không thể nói, cảm thấy phổi đều sắp bị cơn tức giận đâm lọt.

    Binh sĩ giáp đen mang tới mấy ngọn đèn hoa đăng.

    Thôi Yên sau khi đốt lên, đưa một chiếc cho Trần Trí: “Hướng về phía đèn cầu nguyện, rất linh nghiệm.”

    Trần Trí cầm đèn, lập tức thả xuống: “Thôi Yên ngươi cái tên tự tìm xui xẻo!”

    Không biết là trời tối nên lòng Trần Trí cũng đen tối theo, hay là trời ảm đạm nên lòng Thôi Yên cũng ảm đạm theo, Thôi Yên vốn là đứng ở bờ sông cười mỉm nhìn y chân đột nhiên trượt một cái, người ngã ngang xuống sông, may hắn phản ứng mau, lúc gần sát mặt sông, thân thể hơi dừng lại một chút, dùng yêu khí kéo mình trở lại. Nhưng có lúc, vận xui kết hợp cùng nguyện vọng, tổn thương sẽ tăng gấp bội. Lúc hắn té xuống, Trần Trí theo bản năng đưa tay ra kéo, lúc này tay vừa vặn đến, chẳng qua là song phương phối hợp không tốt, Thôi Yên vốn có thể ung dung trở về chỗ cũ thì bị tay kia đụng một cái, lại lần nữa té xuống sông.

    Là phúc hay là họa thì tránh cũng không thoát, Thôi Yên từ bỏ, không “sắp chết bật ngồi dậy” nữa, lặng yên ngã xuống, đập xuống lòng sông thành một đóa hoa nước lớn, làm ngập hoa đăng mới vừa thả xuống, ngay cả mấy cái trong tay cũng bị thấm ướt đẫm.

    Trần Trí rút cái tay gây họa về, nhìn Thôi Yên cởi áo khoác xuống leo lên bờ, cười khan nói: “Quả nhiên có chút… linh nghiệm vậy.”

    Thôi Yên lườm y một cái, hai tay áo chợt hất một cái, quần áo thấm ướt nước sông đột nhiên vỗ một cái liền khô.

    Trần Trí lập tức nghĩ đến tay áo bị khâu vá xấu xí của mình, tố cáo: “Ngươi nói không biết khâu tay áo quả nhiên là lừa gạt ta!”

    Thôi Yên nói: “Tay áo khâu vá không được, ngược lại người thì có thể, có muốn làm một đao hay không …” Không đợi Trần Trí trả lời, lại tự nhiên nói tiếp, “Thiếu chút nữa quên mất, chính ngươi cũng có thể bù lại.”

    Chuyện máu chảy đầm đìa giữa bọn họ quá nhiều, thời khắc đêm khuya vắng người hồi tưởng lại, thật là dư âm còn mãi.

    Một bề yên bình tĩnh lặng, ai đó nói một câu về đi thôi, người kia lập tức đồng ý.

    Chuyến đi thả hoa đăng đột nhiên tới, đột ngột về đến đây kết thúc.

    Trở về có đi qua một con đường hẻm, bánh xe lộc cộc lăn khiến cả ngõ hẻm cũng vang dội tiếng kẽo kẹt kẽo kẹt, tiếng chó sủa đua nhau vang lên, tựa như đang oán trách vì bị quấy rầy giấc mộng. Động tĩnh của xe bên này vừa đi vừa vang còn không ngừng, đối diện lại một xe khác lăn tới.

    Mắt thấy hai xe sắp “chạm mặt ôm hôn thắm thiết”, chiếc trước đầu kia đột nhiên quẹo cua, bỏ qua.

    Thôi Yên hỏi: “Là nhà nào vậy?”

    Sau một lát, binh sĩ giáp đen bên ngoài mới trả lời: “Lễ bộ Thị lang Triệu Thuần, mới từ nhà Đại Lý tự khanh Đồng Chi Lâm đại nhân đi ra.”

    Trần Trí không nhịn được cười nói: ” Sinh hoạt ban đêm của mọi người cũng thật phong phú.”

    Thôi Yên nói: “Đúng vậy, người khác uống rượu ta uống nước.”

    Lời nói này thật là.

    Trần Trí đành rúc ở trong góc giảm bớt cảm giác tồn tại.

    Thôi Yên giữ vẻ mặt người sống chớ đến gần cho đến sau khi tắm xong cũng không bỏ, Trần Trí bưng trà rót nước ở bên cạnh vòng vo một chút, cố gắng hồi lâu cũng không tìm được một khe hở nào phá băng, không thể làm gì khác hơn là cưỡng ép tạo ra bầu không khí nói chuyện: “Niên Phục đó…”

    “Bệ hạ cả ngày không ngủ, chẳng lẽ không mệt sao?”

    “Buổi sáng ngủ một giấc rồi, vẫn tỉnh táo.”

    “Nhưng ta buồn ngủ rồi.” Thôi Yên nằm xuống, kéo chăn liền ngủ.

    Trần Trí cảm thấy hắn tức giận thế này thật là không có đạo lý, mình ngày hôm nay bị tức nghẹn bao nhiêu lần, tay áo cũng rách, cũng không phải là cười xòa cho qua sao? Hắn rớt sông một lần, cứ như bị khuynh gia bại sản vậy.

    Thôi Yên tựa như thu mua được con giun trong bụng y: “Bệ hạ có phải cảm thấy ta đang vô cớ gây chuyện?”

    “…”Trần Trí trăn trở trả lời, “Ngươi nếu là nghĩ như vậy, ta cũng có thể hiểu được.”

    Thôi Yên than nhẹ một tiếng: “Ta muốn cho mẹ ta nhìn ngươi một chút.”

    “Mẹ ngươi trượt chân ở con sông đó sao?”

    “… Không phải.”

    Trần Trí nói: “Cái này, cho dù mẹ ngươi công đức vô lượng, làm thần sông, nhưng thần tiên cũng chia khu quản, giống như cha ngươi là Thái thú Thái Nguyên, ngươi nạp thuế ở Vân Nam, ông ta cũng không thu được lời. Nhắc tới, cha ngươi là Thái thú Thái Nguyên, bây giờ Thái Nguyên thất thủ… Vậy ông ta ông ta ông ta… Không sao chứ?”

    Thôi Yên chế giễu nói: “Nếu như ông ta làm ma chết bệnh, nơi đó đích xác là khu ông ta quản.”

    Trần Trí: “…” Hoàng Khuê chỉ nói hắn cùng cha hắn xích mích, không ngờ lại bệnh chết. Xem ra sức nặng của hai cái nón xanh quả thực không nhẹ. (nón xanh: chỉ chỉ bị cắm sừng.)

    Thôi Yên âm thầm nói: “Ngươi trong lòng có phải đang suy nghĩ, ta con người này khắc cha khắc mẹ, ngay cả ông bà ngoại cũng khắc chết, đúng là một kẻ mệnh thiên sát cô tinh?”

    Trần Trí nói: “Ta chưa bao giờ mê tín dị đoan.” Chỉ tin tưởng những thứ có căn cứ sự thật như thần tiên yêu quái này thôi!

    “Có lẽ số mệnh ta đã định trước cô quả cả đời, thành thân cũng sẽ khắc vợ khắc con…”

    Trần Trí khuyên giải an ủi hắn: “Ngươi có thể tìm một mạng cứng chút.” Còn trông cậy vào hắn mở ra triều đại mới, truyền thừa trăm năm, khai sáng thái bình mà!

    Thôi Yên cười híp mắt nói: “Thiên hạ ngày này, có ai mạng cứng hơn so với Bệ hạ chứ?” Đao đâm không chết, hổ ăn không nổi, thiếu chút nữa bị buộc thoái vị, nhưng liễu ám hoa minh, lại thuận lợi tiếp tục làm hoàng đế. Phúc khí như vậy, không thể nói sau này không có ai, ngay cả trước đây cũng chưa từng có ai như vậy.

    “Có chứ, Trần Thụ Thiên.” Trần Trí nghiêm túc hỏi, “Có cảm nhận được long khí dào dạt từ người hắn không?”

    Thôi Yên buông tay: “Không có.”

    “Có phải do ngồi không đủ gần không?”

    “Vừa gặp mặt đã để cho chúng ta ngồi sát nhau, ngươi vừa nói hắn liền run rẩy, hắn run rẩy một cái ta cũng chấn động theo, còn chưa đủ gần sao?”

    Trần Trí hết sức thất vọng.

    Thôi Yên ý xấu nói: “Hoặc là ở không đúng chỗ. Ngươi để cho hắn ngồi long ỷ nuôi mấy ngày, nói không chừng là có thể nuôi ra long khí đó.”

    Trần Trí chợt dao động.

    Có điều như vậy, chuyện sẽ trở nên rất phức tạp. Mình chịu nhường ngôi cho Thôi Yên, đó là yêu cầu cao hơn cả sinh mệnh, không có nghĩa người ngoài cũng đồng ý làm như vậy. Với sự cố chấp của Tiên hoàng hậu, thân thế của Niên Phục, hắn một khi ngồi lên rồi, sợ là dẫu có chết cũng không đi.

    Thôi Yên cau mày: “Bệ hạ nghĩ nhập thần như vậy, chẳng lẽ là thật muốn nhường ngôi cho người em trai từ trên trời rơi xuống kia sao?”

    Trần Trí nghe vậy liền cúi đầu, đối diện ánh mắt của hắn. Nơi đó đen láy, tựa như mang theo nước sông tối nay vậy, sâu thẳm yên tĩnh, lại lấp lánh ánh sáng nhàn nhạt.

    Thôi Yên tựa hồ cũng không muốn câu trả lời, tự ý nói tiếp: “Mỗi khi ta cho là gần Bệ hạ thêm một bước, liền phát hiện ra đã đánh giá thấp khoảng cách với Bệ hạ.”

    Trần Trí không nhịn được cầm tay hắn, chân thành nói: “Trên phương diện sự nghiệp, chúng ta là châu chấu trên cùng một sợi dây.”

    Thôi Yên tỉnh bơ cầm ngược tay y: “Ồ, vậy trong tình cảm thì?”

    … Cái miệng đầy lời nói bậy bạ của ngươi còn không biết xấu hổ nói chuyện tình cảm?

    Trần Trí vừa khinh bỉ, vừa càng chân thành nói: “Cũng là cùng một guộc cả!” Vừa dứt lời, trời đất quay cuồng, cả người bị kéo đè xuống giường, Thôi Yên quen đường quen lối lột sạch quần áo. Trần Trí hoảng sợ phát hiện, mình lại trở nên thuộc làu những động tác này đồng thời dần dần có thói quen nhẫn nhục chịu đựng, nhất là động tác che háng này, thật sự đã được rèn luyện vô số lần đến bực vô cùng tinh chuẩn!

    “Ngủ đi.” Thôi Yên kéo chăn qua, bao lấy mình.

    Trần Trí nhìn nhìn hắn kéo chăn trùm kín, lại nhìn nhìn mình trần truồng, quyết định không so đo, lén lén lút lút lết xuống, chuẩn bị lẻn trốn, lết đến lúc lòng bàn chân chạm đất, còn chưa đứng lên, liền bị chăn cuộn một cái, cuốn luôn vào trong ổ chăn của người nào đó.


    Nhịp hô hấp ấm áp không nhanh không chậm thổi lất phất gò má, sợi tóc nhè nhẹ hạ trên cánh mũi.

    Trần Trí không dám động đậy.

    Căng cứng một hồi, cho đến khi tiếng hít thở bên tai dần dần vững vàng, lặng lẽ túm cái quần trong bị cởi xuống qua, khẽ tay khẽ chân mặc vào, mới cảm thấy đời người có chút bảo đảm, khẽ thở phào nhẹ nhõm.

    Mặc dù buổi tối ngủ không tệ, nhưng sau khi tỉnh ngủ, Trần Trí vẫn làm kiểm điểm việc “tự mình sa đọa”, đồng thời nghiêm túc quyết định, không thể phóng túng bản thân sa vào trong “vực sâu” của việc ngủ trần truồng, phải áp chế. Mà ở khác phòng, là biện pháp trực tiếp hữu hiệu nhất.

    Dưỡng Tâm điện cho Thôi Giảo, những cung điện khác nhà không lầu trống, hoang phế nhiều ngày, Trần Trí không còn lựa chọn nào khác, không thể làm gì khác hơn là chạy đến chen chúc cùng Khương Di.

    Khương Di xức thuốc cao, mấy ngày nay vô cùng đau đớn, chỉ mong có người cùng mình nói chuyện một chút, cộng thêm sự ngưỡng mộ đối với “Thượng Dương Quan chủ”, lúc nhìn “đồ đệ” của Ngài vẫn thêm được mấy phần rộng lượng, cảm thấy Trần Trí này mặc dù chẳng ra làm sao, nhưng vận khí không tệ, theo được một sư phụ tốt, là người chơi được, thái độ cực kỳ nhiệt tình.

    Hai người qua lại một hồi, quan hệ cũng thân thiết hơn.

    Kho chuyện càng nói càng nhiều, sau đó nói đến chuyện Khương Di giúp Thôi Giảo đối phó Thôi Yên. Chuyện này, có thể nói là mấu chốt khiến mối quan hệ giữa Thôi Yên và Trần Trí thay đổi nhanh chóng, cũng nguồn gốc gây họa dẫn đến thực chất hóa mối quan hệ mật mờ giữa hai người, Trần Trí mỗi lần nhớ tới, đều muốn phóng hỏa trên mặt gã.

    Khương Di không chút nhận ra, còn sung sướng nói: “Ta biết Thôi tiểu thư lâu như vậy, nàng vẫn là lần đầu kéo tay ta nói chuyện.”

    “… Ngươi thích nàng?”

    Khương Di gật đầu lại lắc đầu: “Tiểu thư trẻ tuổi xinh đẹp, ai không thích chứ? Nhưng, Thôi tiểu thư mà, không phải là người bạn đời phù hợp.”

    Trần Trí nói: “Lúc ngươi cho nàng dược, trong lòng cũng nghĩ như vậy?”

    Khương Di than thở: “Ngươi theo sư phụ ngươi tu hành lâu như vậy, cũng hiểu. Trong đạo quan đều là sư huynh đệ, hán tử chân chính ngực phẳng eo to. Mở miệng cái, nước miếng bay đầy trời; đánh cái rắm, khoe khoang tám ngàn dặm. Rất sợ người ta không biết mình giỏi ba hoa đến thế nào. Nào có từng được thấy mỹ nhân yểu điệu như Thôi tiểu thư.”

    Trần Trí nói: “Ngươi không phải xuống núi rồi sao?”

    Khương Di vẻ mặt đau khổ nói: “Xuống núi có tác dụng gì. Ngươi nhìn xem bên ngoài, binh giáp đen binh giáp đen binh giáp đen… Mỗi ngày đều là binh giáp đen người người bọn bọn chúng chúng, chỉ có Thôi tiểu thư, là ánh ban mai, là ánh rạng đông, là mùi thơm duy nhất tràn ngập trong không khí.” (Bụi: người 人 bọn (tòng) 从 chúng 众 Khương Di chơi chữ, ý chỉ nhìn đâu cũng thấy binh giáp đen)

    Trần Trí: “…” Tựa hồ có thể hiểu được Thôi Yên tại sao không có giết gã. Cái “ngu xuẩn” này nhất định không phải một ngày hai ngày, nếu như nhịn được không chỉ một ngày, thì cũng chỉ có thể thừa nhận.

    Ngoài việc vô duyên vô cớ có thêm một “tri âm” ra, sau đêm thả hoa đăng, Trần Trí còn có một thu hoạch không nhỏ, Thôi Yên bắt đầu ở trong tầm mắt y làm chính sự—— trước kia Thôi Yên vẫn luôn thể hiện ở trước mặt y là không có chuyện gì làm, nhưng nhìn việc hắn tìm hiểu Trần Thụ Thiên, liền biết sau lưng y hắn cũng làm không ít bài tập.

    Hôm nay, những hành động giấu ở sau lưng kia rốt cuộc đã mang ra phía trước. Y được mời tham dự các loại hội nghị lớn nhỏ, chính sự được dự thính không còn bị giới hạn về vấn đề dân sinh trên mặt nổi, còn bao gồm quân báo tiền tuyến, cùng với bố trí và an ninh sắp đặt ngầm để khống chế kinh thành.

    Có thể coi là đối xử chân thành.

    Trần Trí cảm động nhiều, lại có chút đau lòng cho bản thân —— đều là dùng nhục thể để đổi chác đấy!

    Thấy Thôi Yên phòng thủ kinh thành một giọt nước cũng không lọt, Trần Trí rất vui vẻ yên tâm.

    Mặc dù nhiệm vụ của y là thuận theo thiên mệnh, phụ tá Thôi Yên lên ngôi, nhưng thiên đạo bổn ý là chọn minh quân để bình thiên hạ, leo lên ngôi vị hoàng đế là khởi điểm, giữ vững giang sơn mới là trọng điểm. Nếu không phải là bất đắc dĩ, y hy vọng người dẹp loạn, khiến cho thiên mệnh trở về chính đạo là bản thân Thôi Yên, như vậy mới có thể chứng minh thiên đạo không chọn lầm người.

    Nhìn hiện tại, Thôi Yên trừ không biết xấu hổ, luôn miệng nói dối, rất vô lý, thích cởi quần áo người khác, động một chút là táy máy tay chân… và nhiều khuyết điểm nữa đếm không hết ra, hẳn là một hoàng đế tốt.

    Có nhận định này rồi, Trần Trí quyết định tín nhiệm hắn vô điều kiện, bỏ hội nghị ngủ đi vậy. Gần đây y phát hiện ngủ trên nóc nhà rất tuyệt vời, gió lạnh khe khẽ thổi, bốn bề lặng lẽ, nhất là chạng vạng, mặt trời ngã về tây, ráng chiều trải khắp trời như chăn gấm, đây mới thật sự là cuộc sống thần tiên.

    Y chọn nóc nhà điện Thái hòa, đang định nhảy lên, liền bị binh sĩ giáp binh đen ngăn cản: “Thiên sư mời Bệ hạ đi Nghị Chính điện một chuyến.”

    Trần Trí nói: “Hắn có nói ngày mấy tháng mấy đi hay không?”

    Binh giáp đen sững sốt một chút.

    “Vậy nếu không nói, ta ngày mai đi.” Trần Trí liền nhảy lên, chân bị binh giáp đen kéo, lại rớt xuống, “Ngươi sao thế hả, lôi lôi kéo kéo, còn thể thống gì?”

    Binh giáp đen nói: “Năm này tháng này ngày này giờ này, thiên sư mời Bệ hạ đi Nghị Chính điện.”

    Trần Trí mím môi cười khan một tiếng: “Cụ thể như vậy à, không nói sớm, đi ngay bây giờ.”

    Bước chân có lớn nhỏ, đi bộ có mau chậm, Trần Trí bước chân đi chậm chạp lười biếng, sung sướng thong thả thưởng thức cảnh sắc hoàng cung trang nghiêm mà đơn điệu.

    Binh giáp đen ở phía sau mồ hôi lạnh chảy ròng, nếu là mở miệng thúc giục, Trần Trí liền bước nhỏ chạy hai bước, lại nghỉ ngơi tại chỗ nửa nén hương —— đại lộ thẳng hướng Nghị Chính điện bằng phẳng, bị y đi bằng cả một chặng đường lấy kinh gian nan.

    Lúc đến Nghị Chính điện, hội nghị đã giải tán, các đại thần lần lượt từ bên trong đi ra, không tránh khỏi đụng mặt y, không thể làm gì khác hơn là hành lễ qua loa lấy lệ, sau đó mắt không liếc ngang liếc dọc đi thẳng.

    Trải qua mấy ngày nay mắt lạnh xem tình hình, bọn họ đã thấy rõ ràng thế cục. Bất kể Thôi Yên nghĩ như thế nào, hoàng đế tự bản thân đã thể hiện không chút hứng thú nào đối với ngôi vị hoàng đế, lại cố ý truyền giang sơn triều Trần cho người ngoài. Nếu như Tây Nam vương không đánh vào, Thôi Yên mười có tám chín phần chính là tân quân tương lai.

    Cho nên, trong đám cựu thần triều Trần có một manh nha bí ẩn, muốn ủng hộ Tây Nam vương cùng là hoàng thất triều Trần. Chẳng qua là dưới chính sách áp lực cao của Thôi Yên, những manh nha này vẫn chưa thành hình.

    Sóng ngầm dao động, mặt nước cũng sẽ không lặng sóng.

    Trần Trí nhìn ra đầu mối, cũng không tiện nói. Hôm đó đã phát lời thề độc lại cự tuyệt gặp mặt đám người Âm Sơn công, quan hệ song phương đã rơi vào trời đông giá rét. Y vị hoàng đế này, đã thành cô gia quả nhân đúng với danh xưng rồi. Mặc dù là chuyện sớm hay muộn, nhưng suy nghĩ kỹ một chút, cả người đều là cảm giác nhẹ nhõm “không gánh việc người nhẹ tênh”. (Cô gia, quả nhân: là đại từ vua tự xưng, ý chỉ người đơn độc.)

    Lúc còn đang nghĩ ngợi, bả vai bị nhẹ nhàng nắm lấy. Thôi Yên nói: “Người gầy gầy đi ở sau cùng chính là Lễ bộ Thị lang.”

    Trần Trí giương mắt nhìn lên, quả nhiên là một người gầy: “Hắn làm sao?”

    Thôi Yên cười một tiếng: “Ta chỉ là muốn nói cho ngươi, mặc dù hôm đó khi hắn uống rượu ta uống nước, nhưng ta cũng không có làm gì hắn.”

    Trần Trí nói: “Không có làm gì ‘hắn’, vậy những người khác thì sao?”

    Thôi Yên nói: “Bệ hạ không phải đã nói, lương thần chọn chủ mà thờ, minh quân chọn người khác mà dùng. Triều đại thay đổi, vẫn luôn cần nhân thủ sao? Người Bệ hạ lưu lại cho ta, chỉ cần bọn họ không một lòng hướng ra ngoài, ta tất nhiên sẽ không đẩy ra ngoài. Được rồi, hội nghị cũng giải tán rồi, còn nói chuyện này nữa làm gì. Không bằng suy nghĩ một chút tối nay đi nơi nào dùng bữa? Đình Phù Bích lần trước Bệ hạ và Niên Vô Hà nửa đêm hẹn hò có được hay không?”

    Trần Trí đẩy cái tay trên vai ra, quay đầu đi bày tỏ không muốn nói chuyện với hắn nữa.

    Thôi Yên tiến tới: “Ngoài ra, có chuyện muốn thương lượng cùng ngươi.”

    Dưới sự kháng nghị mãnh liệt của Trần Trí, hai người vẫn là không đi đình Phù Bích, mà là đi bộ ra hoàng cung, chọn một tiệm cũng nổi danh lâu năm ăn mì. Bị ảnh hưởng bởi lời đồn thổi trong thành, tiệm làm ăn kém hơn trước rất nhiều, cho dù là giờ lên đèn, cũng trống một khoảng rộng.

    Trần Trí chọn một góc trống trải ngồi xuống.

    Thôi Yên dùng yêu lực đuổi côn trùng ruồi nhặng đi, cầm khăn tay lau lau đũa, chậm rãi nói chuyện.

    Trần Trí ngẩn người: “Tu sửa đàn tế thiên?”

    Thôi Yên nói: “Muốn ổn định lòng dân, có gì nhanh hơn so với tế thiên?”

    Trần Trí ánh mắt sáng lên, chợt cảm thấy rất có lý. Thôi Yên xưng đế là việc thiên mệnh đã định, mình lại là thần tiên Hoàng Thiên nha phái xuống, hai người liên thủ, làm một hiện tượng lớn rằng Thôi Yên vâng mệnh trời, thật là dễ như trở bàn tay!

    Dựa vào sự kính sợ của người phàm đối với thiên đạo, chiêu này còn có tác dụng hơn ngàn vạn lời mình nói.

    Thôi Yên nói: “Bệ hạ lúc trước nói qua ‘Mộng thấy thiên dụ’, hôm nay tế thiên tạ ơn, cũng là chuyện hợp lý lẽ.”

    Trần Trí liên tục gật đầu: “Tế thiên là tốt, tu sửa đàn thì cũng không cần. Thiên đài này tiền triều đã tu sửa qua một lần, ngày thường cũng luôn có người trông chừng, chẳng qua là làm lễ, không cần nhọc dân tốn của.”

    Thôi Yên nói: “Tu sửa có rất nhiều loại, có loại nhọc dân tốn của, cũng có loại tiết kiệm nhân lực, chỉ là xem Bệ hạ muốn loại nào?”

    Trần Trí rất là bội phục những suy tính xấu xa trong bụng hắn, lập tức khiêm tốn cầu cứu.

    Thôi Yên nói: “Những kẻ hay suy nghĩ lung tung, phần nhiều là hạng người rảnh tay rỗi việc, ngày đêm vất vả, nào có rãnh rỗi nghĩ đông nghĩ tây. Cho nên, ta muốn tìm trong đám người hay suy nghĩ hão huyền trong thành tuyển người tu sửa đàn.”

    Kết hợp trong đoạn thời gian này, âm thầm không ngớt những động tác nhỏ dưới bàn họp, những người suy nghĩ hão huyền trong lời hắn không cần nói cũng biết.

    Trần Trí ngược lại cảm thấy rất tốt, trước khi sai lầm lớn đúc thành, cho mấy cây gậy để bọn họ tỉnh táo một chút, cũng là một biện pháp gõ chuông báo động, chẳng qua là danh sách này… y nói xa nói gần dò hỏi.

    Thôi Yên nói: “Để cho Bệ hạ quyết định được không?”

    Trần Trí thẳng thắn cự tuyệt: “Miễn đi, những người vào triều hàng ngày đó ta còn không nhận được hết mặt.”

    “Chẳng lẽ Bệ hạ không muốn mưu chút tiền đồ cho những lão thần mình quen biết? Có câu nói, một triều hoàng đế một triều thần, tương lai như thế nào, ai có thể nói chính xác.”

    Trần Trí nói: “Chính là bởi vì không ai có thể nói chính xác tương lai, ta càng không thể tự ý tham gia.”

    Thôi Yên nói: “Tham gia? Bệ hạ còn chưa thoái vị, mà đã không quan tâm sao?”

    Trần Trí ăn miếng mì, hàm hồ nói: “Không phải chuyện sớm muộn sao?”

    Thôi Yên nhìn đỉnh đầu y, hơi mỉm cười nói: “Thế sự vô thường, nói không chừng Bệ hạ không phải Bệ hạ nữa, nhưng vẫn ở trong hoàng cung thì sao?”

    Thôi Yên nguyền rủa người khác, thật sự là ác độc.

    Trần Trí hung hăng cắn miếng mì.

    Ăn xong mì đi ra, người trên đường phố dần dần tản đi, tiền trang, tiệm bán đồ cổ đối diện bắt đầu thanh toán sổ sách, Trần Trí đứng ở bên đường nhìn chung quanh, tràn đầy hơi thở nhân gian, không bằng trên trời mây vờn, sương mù mờ mịt siêu phàm thoát tục, nhưng thân thiết khiến người thấy an tâm.

    Thôi Yên nhìn ra nét vui mừng trong đáy mắt y, chủ động đề nghị đi dạo trên đường.

    Trần Trí đi loạn không mục đích, đi mãi đi mãi cảm thấy chỗ này không đúng rồi, hai bên lại là những hộ lớn cửa cao.

    Thôi Yên thấy y dừng bước lại, cười cười nói: “Niên phủ còn ở trước mặt, Bệ hạ sao đã dừng chân rồi?”

    Trần Trí nói: “Ta lạc đường rồi.”

    Thôi Yên gọi ra một binh giáp đen, rỉ tai mấy câu, mới nói: “Nếu đã tới, liền đến nhà Đại Lý tự khanh Đồng Chi Lâm thôi.”

    Trần Trí than phiền: “Ăn trực cơm hẳn trước khi ăn cơm chứ, bây giờ ăn chẳng được bao nhiêu đồ.”

    Thôi Yên nghe vậy, khẽ mỉm cười.

    Trần Trí lúc ấy không hiểu hàm nghĩa trong nụ cười, cho đến khi y bị Thôi Yên ôm bay lên nóc nhà người ta, dỡ ngói rình coi, mới biết ăn mì vẫn là cần thiết.

    Phía dưới tiệc tối mới vừa bắt đầu, rượu trong ly còn chưa hết, chủ khách đều ăn hết sức dè đặt.

    Trần Trí quét đỉnh đầu, nhận ra mấy cái đầu. Người gầy Triệu Thuần Thôi Yên hôm nay nhắc tới cũng ở trong đó, còn có Quang Lộc tự thiếu khanh, Lại bộ lang trung người tên không nhớ rõ, nhưng tướng mạo kỳ lạ, một tướng quân gì đó… Còn lại mấy khuôn mặt lạ, có thể quan chức nhỏ hơn.

    Đồng Chi Lâm nói: “Ta hôm nay vẫn đại diện cho Chương đại nhân ngồi ở đây, xin chư vị bỏ qua cho. Những buổi hội họp này chúng ta đã làm mấy lần, không biết sao truyền ra ngoài, có đồng liêu mộ danh mà gia nhập, chẳng qua là, Thôi tặc tay mắt thông thiên, không chừng trong đó có nanh vuốt của hắn, vì lý do an toàn, chuyện chiêu tân vẫn nên tạm hoãn. Chư vị nghĩ như thế nào?”

    “Đồng đại nhân nói rất phải! Hôm nay Thôi tặc cố ý hỏi ta và Củng thượng thư chuyện tế thiên, lòng bất chính rất rõ ràng, không che đậy!” Triệu Thuần lòng đầy căm phẫn nói.

    “Đáng hận Bệ hạ tham sống sợ chết, trợ Trụ vi ngược, khiến chúng ta tiến thoái lưỡng nan!”

    Đồng Chi Lâm nâng ly: “Chư vị đại nhân không nên tức giận, nào nào nào, trước uống một ly!”

    Hoàng tửu xuống bụng, máu xông lên đầu, mắng người khí thế càng thêm hung hăng.

    Một người mở miệng, mọi người đáp lại, càng về sau, chẳng khác gì một đại hội lên án hôn quân gian tặc.

    Trần Trí ở phía trên xem mà mồ hôi lạnh đầm đìa, hiếm thấy Thôi Yên nghe chăm chú như vậy.

    “Ngươi…” Trần Trí vừa mới nói một tiếng, liền bị Thôi Yên che miệng, không lâu sau, liền nghe hạ nhân của Đồng phủ báo cáo Âm Sơn công đến.

    Âm Sơn công mặc dù không có thực quyền, nhưng tước vị quận công hàng thật giá thật, Đồng Chi Lâm nghe vậy kích động chạy như điên ra chào đón, những người khác mặc dù còn ở trong phòng, nhưng lòng đã nhảy nhót lại thêm cánh, bay lên chín tầng mây, miệng nào miệng nấy đều nói việc gia nhập của Âm Sơn công sẽ khiến cho bọn họ như hổ mọc thêm cánh, hoàn toàn quên việc lúc mới bắt đầu bữa tiệc, Đồng Chi Lâm còn nói rằng chuyện chiêu tân tạm hoãn.

    Không bao lâu, Đồng Chi Lâm liền đỡ Âm Sơn công vào cửa, những người khác cung kính hành lễ.

    Âm Sơn công nói: “Ngươi chỗ này, có rượu có thịt, ngược lại còn thoải mái hơn so với nhà ta.”

    Triệu Thuần lại lòng đầy căm phẫn một hồi: “Thôi tặc vô sỉ! Cưỡng chiếm gia sản của quận công, kẻ này chưa bị trừ diệt, thiên lý bất công!”

    Những người khác rối rít phụ họa.

    Trần Trí nhìn dáng vẻ kích động của bọn họ, rất sợ manh động một cái, liền phất cờ khởi nghĩa.

    Cũng may Đồng Chi Lâm lý trí vẫn còn, chờ mọi người phát tiết đủ rồi, lại gọi ngồi xuống, bắt đầu dò xét ý đồ của Âm Sơn công: “Mấy lần trước mời quận công, vẫn chưa nhận được câu trả lời, sao hôm nay lại đột ngột đại giá đến chơi, khiến chúng ta ứng phó không kịp.”

    Âm Sơn công nói: “Muốn ăn thịt mới tới, không hoan nghênh sao?”

    Đồng Chi Lâm nói: “Quận công nói gì vậy! Quận công muốn ăn thịt, bảo ta cắt thịt tặng ngài cũng có thể.”

    Triệu Thuần cười lạnh nói: “Đồng đại nhân tuyệt không thể nói lời này. Nên biết cắt thịt cho hổ ăn là hành động vĩ đại của Bệ hạ chúng ta đấy!”

    Đồng Chi Lâm vội nói: “Đồng mỗ học bước Hàm Đan, làm trò cười cho thiên hạ rồi.”

    (Học bước Hàm Đan: học theo Hàm Đan; học theo người chẳng thành, lại còn quên cả cái vốn có. Thời Chiến Quốc, dân quận Hàm Đan nước Triệu, nổi tiếng về thuật đi bộ. Người nước Yên hâm mộ, sang học thuật đó, nhưng đã không học được, lại quên cả cách đi bộ của chính mình, trở nên đi đứng lạch bạch tức cười. Câu trên ngụ ý chớ nên đua đòi rởm. Có nhà nghiên cứu còn đưa ra ý kiến khác, học bước Hàm Đan thật ra thì học không phải bộ pháp đi bộ phổ thông, mà là học Hàm Đan vũ bộ. Lúc ấy ở nước Triệu Hàm Đan lưu hành một loại vũ bộ gọi là điểm tỷ, tức nhón chân, là một loại khiêu vũ tương tự với múa ballet hiện đại của phương Tây, vô cùng ưu mỹ.)

    Mọi người đều cười.

    Lại ăn một hồi, Đồng Chi Lâm kín đáo nhắc tới quốc sự, nói quân Tây Nam thế như chẻ tre, nói không chừng một ngày nào đó binh đến dưới thành, với cá tính âm ngoan sắc bén của Thôi tặc, không chừng sẽ lấy tính mạng dân chúng trong thành để uy hiếp, không biết nên làm thế nào cho phải.

    Âm Sơn công hỏi: “Đồng đại nhân biết được bao nhiêu về Tây Nam vương?”

    Đồng Chi Lâm nói: “Tây Nam vương là em họ tiên đế, năm nay ba mươi có tám, đang tuổi sức khỏe dồi dào. Nghe nói thần lực trời sinh, có thể tay không mở núi, lấy một địch mười, không nói khoa trương.”

    Âm Sơn công nói: “Hai mươi năm trước, Tây Nam có ba mươi tám chi man tộc, mười đầu trước, còn lại hai mươi sáu chi, đến năm ngoái, còn sót lại mười bảy chi, còn lại đều bị Tây Nam vương tàn sát không còn một mống. Không chỉ có dị tộc như vậy, ngay cả bách tính người Hán cũng thường bị dựa vào tội danh không có chứng cớ bị lăng ngược đến chết. Đây cũng là Tây Nam vương thần lực trời sanh mà Đồng đại nhân nói. Ngày nào đó hắn binh đến dưới thành, Thôi Yên như thế nào, ta vẫn chưa biết, nhưng Tây Nam vương sẽ như thế nào, có thể đoán được… Tòa thành này sợ là sẽ thành một ngôi mộ lớn!” Hắn vừa nói vừa đứng lên, “Rượu say thịt no, lão phu cáo từ. Chư vị tự thu xếp ổn thỏa.”

    Hắn nói đi là đi, căn bản không cho những người khác cơ hội giữ lại.

    Đồng Chi Lâm đám người nhìn bóng lưng hắn, sắc mặt tái xanh, không biết ai ném ra cái ly thứ nhất, ngay sau đó, một cái hai cái ba cái… liên tiếp ném về phía cửa!

    Đồng Chi Lâm cả giận nói: “Lão thất phu, nói bậy nói bạ!”

    Triệu Thuần nói: “Âm Sơn công là nhân vật trung thành với đảng bảo hoàng, chỉ sợ đến hôm nay vẫn u mê không tỉnh, nếu như hắn khai chúng ta ra ngoài, vậy…”

    Đồng Chi Lâm nói: “Chư vị yên tâm, ta nếu mời chư vị tới, lại để Âm Sơn công vào, tuyệt sẽ không để cho hắn có cơ hội nói ra!”

    Mọi người lúc này mới yên lòng.

    Trên mái hiên, Trần Trí lại lo lắng không yên, dùng cùi chỏ đụng đụng Thôi Yên.

    Thôi Yên dán vào tai y, thấp giọng nói: “Bệ hạ quả nhiên đối với Âm Sơn công không bình thường.”

    Trần Trí nói: “Hắn tặng ta một đống lớn trân phẩm bảo vật, ngươi thì sao?”

    Thôi Yên cười hì hì nói: “Ta đã hứa sẽ nuôi Bệ hạ.”

    Rõ ràng đôi mắt tỉnh táo, nhưng miệng nói ra giống như lời say. Trần Trí dè dặt đứng dậy, trước khi đi lại không cam lòng, bắn một đống khí xui vào trong phòng.

    Thôi Yên nhìn thấy động tác, nhưng không nhìn thấy khí xui, liền hỏi: “Ngươi bắn cái gì thế?”

    Trần Trí cười nhạt: “Cứt mũi.”

    Thôi Yên: “…”

    Từ Đồng phủ đi ra, Trần Trí bắt đầu đoán phương hướng đông tây nam bắc.

    Thôi Yên nói: “Yên tâm, ta đã phái người bảo vệ Âm Sơn công rồi.”

    Trần Trí nghi ngờ nhìn hắn. Ban đầu hắn tìm binh giáp đen giả trang lưu manh quấy nhiễu Âm Sơn công phu nhân, vết xấu còn chưa sang trang mà.

    Thôi Yên nói: “Hiếm thấy hắn vào nhà Đồng Chi Lâm, nhưng không mắng chúng ta mấy câu.”

    Trần Trí nói: “Ngươi hẳn không phải lần đầu nghe bọn họ mắng ngươi phải không?”

    “Chính tai nghe thì vẫn là lần đầu tiên.” Thôi Yên nói, “Những lần khác, đều được ghi chép trong án rồi.”

    Trần Trí nói: “Ngươi chuẩn bị đối phó bọn họ thế nào?”

    Thôi Yên cười hỏi: “Ai nói ta muốn đối phó bọn họ?”

    Trần Trí mặt đầy vẻ không tin. Nhìn nhìn người này, mỗi khi nói chuyện, khuôn mặt liền dễ nhìn hơn bình thường một chút! (Bụi: ý chỉ anh công nói chuyện hay cười)

    Thôi Yên nói: “Nếu như mắng ta mấy câu, ta liền muốn dạy dỗ bọn họ, vậy toàn bộ kinh thành người có thể lưu lại có thể đếm trên đầu ngón tay rồi. Ngươi còn từng nói ta là đồ tự tìm xui xẻo ấy chứ.”

    Trần Trí nói: “Đó là nghi thức cầu phúc đặc biệt của ta.”

    Thôi Yên gật đầu: “Đúng vậy, ta đích xác đã nhận được chúc phúc.”

    Hắn nói như vậy, Trần Trí liền cảm thấy ngượng ngùng: “Nếu như ngươi thích, ta lần sau sẽ lại giúp ngươi cầu phúc.” Nói xong, liền chạy té khói.

    Thôi Yên vốn không có ý định đuổi, nhưng nhìn y chạy vui sướng như vậy, mình nếu như không đuổi theo, thành ra đối phương sẽ có vẻ đặc biệt trẻ con, suy nghĩ một chút, cuối cùng chiếu cố đến thể diện của y, cười híp mắt đuổi theo…

    Gây nháo nhào quá mệt mỏi, Trần Trí lúc trở về mơ mơ màng màng, cũng không chú ý trở về phòng nào, dù sao nằm xuống không bao lâu liền ngủ, đợi đến ngày hôm sau tỉnh dậy, mới phát hiện hai người cùng ngủ trên long sàng trong Càn Thanh cung.

    Thôi Yên lại còn ôm mình, chưa tỉnh giấc.

    Trần Trí nghiên cứu một chút tư thế của hai người, quyết định giả bộ ngủ.

    Y vừa nhắm mắt, Thôi Yên liền mở mắt nhìn y, khẽ cười nói: “Ngươi ngủ, ta hôn ngươi, có tính là thừa cơ khi người khác gặp nguy hay không?”

    Trần Trí không trả lời, chỉ là không dấu vết vùi mặt mình vào gối.

    Thôi Yên không nhịn được cười ra tiếng: “Không làm khó ngươi nữa, mau dậy đi, chốc nữa Âm Sơn công sẽ vào cung đấy.”

    Trần Trí mắt lim dim buồn ngủ, nghiêng đầu nhìn hắn: “Sao ngươi biết?”

    “Chuyện xảy ra trong tòa thành này, trừ lòng của ngươi ra, có cái gì ta không biết?” Thôi Yên hài hước nhéo mũi y một cái.

    Loại cử chỉ thân mật này xảy ra quá nhiều, Trần Trí đã học được cách bình thản chống đỡ, liền coi như mình đang nuôi một con mèo thích cào mũi: “Ngươi biết trong lòng ta bây giờ đang suy nghĩ gì không?”

    Thôi Yên nói: “Ngươi trong mắt nhìn ta, trong lòng chẳng lẽ còn đang nghĩ tới người khác?” Không cho Trần Trí cơ hội nói chuyện, liền nói tiếp, “Nếu là như vậy, bất kể đối phương là ai, ta cũng sẽ giết hắn.”

    Trần Trí: “…” Đầu năm nay, thí sinh còn phải tự chuẩn bị câu trả lời chính xác.

    Khi hai người cãi nhau ầm ĩ, cười cười nói nói ăn điểm tâm, Âm Sơn công quả nhiên đã vào cung.

    Thôi Yên đi Nghị Chính điện, Trần Trí ở Càn Thanh cung tiếp kiến hắn.

    Âm Sơn công tới hoàng cung nhiều lần như vậy, vào Càn Thanh cung vẫn là lần đầu, không nhịn được tò mò ngắm nhìn lâu một chút. Trần Trí cầm chiếc chặn giấy bị cạy mất phần nạm vàng cho hắn nhìn: “Đồ quận công tặng cho ta, ta cất giấu quý giá đến tận bây giờ.”

    Âm Sơn công nhìn chằm chằm chiếc chặn giấy hồi lâu: “Ta nhớ cái chặn giấy này vốn là nạm vàng?”

    Trần Trí nói: “… Ta sờ mãi sờ mãi sờ lâu ngày, liền rớt xuống.”

    Âm Sơn công nói: “Bệ hạ thích, ta về sau sẽ lại dâng lên mấy món.”

    “Thôi, ngươi có tặng nhiều đi nữa, cuối cùng có thuộc về ta hay không còn chưa nói chắc được.” Trần Trí nói xong cũng hối hận, lời này tỏ rõ cho Âm Sơn công một cơ hội mượn đề tài để phát huy.

    Vậy mà Âm Sơn công cũng không tiếp lời, mà chỉ nói: “Đêm qua nhà Đại Lý tự khanh Đồng Chi Lâm bị hỏa hoạn, Người có biết?”

    Trần Trí nói: “Đang êm đẹp sao lại hỏa hoạn? Chẳng lẽ nửa đêm nướng thịt?”

    Âm Sơn công càng cảm thấy y biết cái gì, lựa lời để nói: “Bệ hạ nhìn xa trông rộng, không phải những gì thần có thể nhìn thấy, chẳng qua là, mong rằng Bệ hạ nể tình sự trung thành của các lão thần đối với triều Trần, đối với Bệ hạ, bảo toàn trung lương sau cùng của triều Trần ta.”

    Đêm qua đám người Đồng Chi Lâm nói chuyện quả thực khó nghe, Trần Trí là giận mới dùng khí xui, bây giờ từ góc độ bọn họ suy nghĩ một chút, mình đại khái là bị chửi cũng đáng đời. Âm Sơn công không đứng về phía Tây Nam vương, cũng không phải coi trọng mình hay Thôi Yên nhiều hơn, mà là quả thực không coi trọng Tây Nam vương kẻ này.

    Trần Trí hỏi: “Người có làm sao không?”

    Âm Sơn công lắc đầu nói: “Cũng may phát hiện sớm, chẳng qua là cháy hai gian phòng.”

    Trần Trí gật đầu nói: “Vậy thì tốt.”

    “Vi thần vào cung, vốn là muốn khuyên Bệ hạ nghe nhiều một chút nhìn nhiều một chút, hôm nay xem ra, Bệ hạ nghe nhiều nhìn nhiều, làm cũng không ít, tự nhiên không cần lão phu nói thêm gì nữa, chẳng qua là, xin Bệ hạ nhất định phải nhớ, Thôi Yên có giỏi đi chăng nữa, cũng là người ngoài. Giang sơn có rộng lớn đi chăng nữa, hôm nay cũng mang họ Trần.”

    Chương 22: Tiền thế chi trái (2)

    “Ngươi đồng ý phá rách lớp giấy cửa này?”

    Sau khi Âm Sơn Công đi rồi, Trần Trí một mình đứng ngây người ở Càn Thanh cung một hồi, không nhịn được nghĩ, nếu như là Trần Ứng Khác thật thì hắn sẽ làm gì.

    Mình giả mạo hắn, tâm tâm niệm niệm muốn hoàn thành nhiệm vụ, nhưng, lòng công lợi của bản thân quá nặng, mà lòng được mất quá nhẹ, có lẽ là thủ phạm chính gây ra sự chệch hướng của Thiên đạo này.

    Trở thành Trần Ứng Khác, thuận theo quỹ đạo của hắn mà làm, hay tiếp tục làm Trần Trí, chỉ vì mục đích mà cố gắng?

    Trần Trí phát hiện mình gặp phải một câu hỏi khó thiên cổ.

    Hơn nữa lời của Âm Sơn Công, cũng cho y suy nghĩ mới.

    Trước kia đọc sử, nhìn những danh thần mưu trí xuất chúng, nhân phẩm chính trực, tận trung vì nước, vất vả vì dân kia đến cuối cùng chẳng ai có được kết cục tốt đẹp, lần nào cũng cảm thấy bất bình giùm, cảm thấy những hôn quân này thật không ra gì, hôm nay đến phiên mình, mới phát hiện muốn làm ra gì thật không dễ dàng.

    Bệnh cũ ngẩn người một khi tái phát là liền mấy giờ.

    Lúc Trần Trí hoàn hồn, ngọ thiện cũng đã đưa tới, vẫn không thấy Thôi Yên, không nhịn được ra cửa hỏi binh giáp đen.

    Binh giáp đen canh cửa bày tỏ mình kính nghiệp yêu nghề, nửa bước không rời.

    Trần Trí không còn gì để nói: “Thừa nhận là mình không biết khó khăn đến thế sao?” Y tìm đến Nghị Chính điện, vừa vặn gặp Quân sư từ bên trong đi ra, nói lúc thảo luận quân nhu quân dụng của tiền tuyến, Thiên sư đột nhiên rời chỗ trở về Càn Thanh cung.

    Trần Trí lập tức trở về Càn Thanh cung, kéo tóc binh giáp đen: “Thôi Yên ở nơi nào, ngươi lặp lại lần nữa.”

    Binh giáp đen giữ nguyên câu trả lời cũ.

    Trần Trí đổi phương thức hỏi vấn đề: “Vậy ngươi có thấy hắn trở lại không?”

    Binh giáp đen ánh mắt lóe lên, từ từ quay đầu về phía phòng cũ của Khương Di.

    Trần Trí gật đầu tỏ ý hiểu, đi về phía phòng mới của Khương Di.

    Cửa bị khóa từ bên trong,Trần Trí cũng không hy vọng việc Khương Di mở rộng cửa hoan nghênh mình, tự giác dùng tiên lực làm gãy chốt cửa, đẩy cửa mà vào.

    “Ai?”

    Khương Di quần áo xốc xếch từ bên trong lao ra, mặt có vẻ kinh hoảng, tựa hồ bị quấy rầy việc gì đó.

    Không thể không nói, Khương Di dáng dấp chẳng ra gì, nhưng cả người da thịt được bảo dưỡng quả thật nhẵn nhụi sáng bóng.

    Trần Trí cảm khái xong, phát hiện điểm mình chú ý có chút kỳ, rõ ràng hiện tại hẳn nên quan tâm là thời gian địa điểm nhân vật… và việc làm người ta nghĩ tới chuyện kỳ quái. Đối với ánh mắt kinh ngạc hoài nghi của Khương Di, y tìm lời để nói: “… Lúc đi ngang qua, phát hiện chốt cửa của ngươi hư, cố ý nói cho ngươi một tiếng.”

    Khương Di nói: “Nếu như ngươi không đi vào nói cho ta, nó hẳn vẫn còn tốt.”

    Trần Trí cũng cảm thấy cái cớ này quả thực không xác đáng, cười khan nói: “Thiên sư đột nhiên rời chỗ, Quân sư cực kỳ lo lắng.”

    Khương Di vẻ hồ nghi càng nặng: “Cũng không phải lần thứ nhất, Quân sư cũng không làm ầm lên như vậy đâu.”

    Trần Trí không lời chống đỡ, đành thật thà nói: “Ta chính là không yên tâm tới xem một chút, có được không!”

    Khương Di nói: “Thiên sư có chuyện không may, ngươi có thể tiếp tục làm Hoàng đế, có gì không yên lòng?”

    “Haizz!”Trần Trí giận đến tím gan. Cái gì gọi là trong ngoài không có ai bên người, chính là y! Cựu thần triều Trần cho y là hôn quân bán nước cầu vinh. Thuộc hạ của Thôi Yên lại coi y là một tên tiểu nhân dã tâm lang sói. “Không nói với ngươi, Thôi Yên đâu?”

    Khương Di vỗ vỗ bả vai y: “Ta nghiêm chỉnh nói cho người biết, nếu Thiên sư có chuyện không may, ngươi cũng phải sớm chuẩn bị đi.”

    Trần Trí bất an hỏi: “Có ý gì?”

    Khương Di còn chưa kịp trả lời, thì bên trong có động tĩnh. Sau một lát, Thôi Yên khoác quần áo đi ra, thần thái tự nhiên hướng về phía Trần Trí mỉm cười nói: “Chỉ là ngủ bù một giấc, mới không gặp một lát, đã thấy nhớ ta chăng?” Cố cười tự nhiên, cũng không che giấu được sắc mặt và làn môi tái nhợt của hắn.

    Trần Trí lòng trĩu xuống: “Yêu đan cắn trả?”

    Thôi Yên hạ mắt, thở dài nói: “Ngươi không chịu cho ta long khí, ta không thể làm gì khác hơn là ngủ nhiều thêm mấy giấc.”

    Trần Trí hỏi: “Ngủ nhiều thêm mấy giấc có tác dụng không?”

    Thôi Yên tránh không đáp: “Ngươi chịu cho ta long khí sao?”

    Cái vấn đề này sớm muộn cũng phải đối mặt, Trần Trí vốn là chờ giang sơn ổn định, Thôi Yên lên làm Hoàng đế mới tính, lúc này xem ra, vấn đề nghiêm trọng hơn y tưởng nhiều, cuối cùng không thể tránh né nữa rồi. Cũng may, y sớm nghĩ xong cách giải thích: “Ta hỏi qua sư phụ, sư phụ nói ta năm ấy tám tuổi thiếu chút nữa chết rét, cho ta uống một viên đan dược do yêu quái luyện chế, mặc dù giữ được tính mạng, nhưng long khí có thể vì vậy biến dị, tuy có thể nhất thời áp chế yêu đan, nhưng thời gian dài ngược lại thành tai họa ngầm.”

    Y nói xong, chờ Thôi Yên giận không kềm được trở mặt, ai ngờ đối phương hời hợt nói: “Hóa ra là như vậy.”

    Trần Trí ngẩn người: “Ngươi không tức giận sao?”

    Thôi Yên cười nói: “Đan dược kia cứu tính mạng ngươi, ta vui mừng còn không hết, vì sao phải trách ngươi?”

    Trần Trí chần chờ nói: “Nhưng …”

    Thôi Yên nói: “Không cần nhưng. Ngươi không phải nói ta có đế vương chi tướng, là chân mệnh thiên tử sao? Ta có trời phù trợ, nhất định sẽ gặp nạn thành an, gặp dữ hóa lành.”

    Trần Trí rất muốn nói: “Trời” thật ra thì không đáng tin như ngươi nghĩ như vậy đâu.

    Y nói: “Thật ra thì còn có một cách.”

    “Ồ, ” Thôi Yên kéo cái ghế qua ngồi xuống, không đợi y mở miệng, liền giành nói trước, “Ý ngươi là lấy yêu đan ra?”

    Trần Trí vội nói: “Sư phụ ta có thuốc đại bổ cực kỳ lợi hại, sau khi uống, bảo đảm tinh thần ngươi phấn chấn, long tinh hổ mãnh!”

    Thôi Yên ranh mãnh nói: “Yên tâm, cho dù không uống đan dược, ta cũng long tinh hổ mãnh vậy.”

    “…”Trần Trí làm bộ không nghe hiểu ám chỉ của hắn, tiếp tục nói, “Hơn nữa sư phụ ta ra tay rất dứt khoát, để cho Người lấy yêu đan, giơ tay chém xuống, sạch sẽ lanh lẹ, sau khi giải phẫu khôi phục mau, không có di chứng.”

    Thôi Yên trầm ngâm hồi lâu nói: “Chờ sau khi bình định Tây Nam vương, ta sẽ cân nhắc.”

    “Một lời đã định!” Trần Trí vui vẻ chìa tay ra, muốn đập tay cùng hắn.

    Thôi Yên vỗ nhẹ bàn tay y, sau đó nhẹ nhàng nắm, nửa thật nửa đùa nói: “Ngươi nóng lòng như vậy, ngược lại khiến ta hoài nghi dụng tâm của ngươi.”

    Trần Trí biết hắn đa nghi, nhạy cảm hỏi: “Hoài nghi ta có dụng tâm gì?”

    “Còn có thể dụng tâm gì? Dĩ nhiên là dụng tâm thêm mối làm ăn cho sư phụ ngươi rồi.” Thôi Yên vừa nói, tay hơi dùng sức, muốn kéo người tới trong lòng mình.

    Nhưng Khương Di ở bên, Trần Trí đời nào chịu, hai người giằng co không thôi, Thôi Yên đột nhiên than thở: “Ta một chút khí lực cũng không có, ngươi lại còn ức hiếp ta.”

    Trần Trí thành khẩn nói: “Liên quan tới cách chúng ta ở bên nhau, ta đã sớm muốn nói…”

    Thôi Yên nhướng mày: “Sao? Ngươi đồng ý phá rách lớp giấy cửa này?”
    Làm sao lại là phá rách lớp giấy cửa vậy?!

    Đầu óc Trần Trí giống như là trong cơn lốc vậy, đông nam tây bắc chạy một vòng, vô số ý niệm thoáng qua, nhưng là vừa nghĩ tới “Lên ngôi” “Lấy yêu đan” hai chuyện mấu chốt của đối phương, cảm thấy người mình ngắn đi một đoạn, đứng dưới nóc nhà không thể duỗi thẳng cổ. Lời nói phủi sạch quan hệ tóm lại là không dám nói ra khỏi miệng, chỉ có thể tự an ủi mình, cũng nhiều người đã nhìn thấy cái mông trần của y, cha mẹ chú thím bà vú… Lần lượt theo vòng, Thôi Yên cũng chưa được xếp hạng. Chuyện miệng đối miệng, thêm danh nghĩa độ khí, cũng có thể tạm thời lừa mình.

    Đời thần tiên dài như vậy, y có thể ở chỗ này bao lâu? Năm mươi năm cũng chỉ là một cái chớp mắt, thở một cái còn không kịp, có gì mà so đo.

    Tự mình thôi miên một hồi xong, Trần Trí quay người, thì phát hiện chẳng biết lúc nào mình đã bị kéo ngồi lên đùi, làm lập tức sụp đổ những gì trong lòng vừa mới dựng lên, trong đầu đều là “Nói rõ ràng!” “Chỉ thẳng mặt nói cho hắn biết! Mình không phải là người tùy tiện!”

    “Khụ khụ khụ…”Trong nháy mắt trước khi nổi đóa, Thôi Yên che miệng, liên tiếp không ngừng ho khan.

    Trần Trí liền vội vàng hỏi: “Sao thế?”

    Thôi Yên ho khan đến nỗi cặp mắt ửng đỏ, rõ ràng là bộ dạng đáng thương: “Tức ngực khó chịu!”

    Trần Trí tìm Khương Di, phát hiện gã đã sớm thức thời đi ra ngoài, Thôi Yên lại nháo không chịu buông tay, không thể làm gì khác hơn là đem đỡ hắn trở về chính điện nằm nghỉ, ngồi trơ tay trong tay thời gian một nén hương, sau khi chắc chắn hắn ngủ, mới ra cửa tìm người.

    Khương Di đang giám sát binh giáp đen đổi chốt cửa, thấy y đi vào, không ngước mắt nói: “Kể từ hôm nay, ngươi dọn ra ngoài ở đi.”

    Mặc dù gã không nói, Trần Trí cũng định dọn ra ngoài, nhưng là bị giành nói trước, giống như bị đuổi ra ngoài vậy, tràn đầy cảm giác khuất nhục.

    Khương Di cũng không biết sự lên xuống trong nội tâm y vào giờ phút này, tự nhiên nói: “Thiên sư nói, hắn trước kia dung túng ngươi ở nơi này, là sợ ngươi phát hiện hắn thường xuyên nửa đêm yêu khí phát tác. Hôm nay ngươi cũng đã biết rồi, cũng không cần phải gạt nữa.”

    “Có thể đưa ra dị nghị đối với cái từ “dung túng” này không?”

    Khương Di ánh mắt “không có thuốc chữa” nhìn y: “Cưng chiều, sủng ái, cưng sủng… Ngươi có biết xấu hổ hay không?”

    “… Yêu đan cắn trả rốt cuộc nghiêm trọng đến thế nào?”

    Khương Di nói: “Rất nhiều năm rồi, lúc ta quen biết hắn, hắn mới mười ba tuổi, mới vừa nuốt yêu đan không bao lâu, không biết sao, không bị yêu đan cắn trả chết, ừ, sau đó ta cảm thấy thú vị, liền dạy hắn một ít đạo pháp, hắn thiên phú dị bẩm, lại học một biết mười mà thu phục yêu đan. Mấy năm đầu còn tốt, hắn dùng đạo pháp ngồi tĩnh tọa, còn có thể khắc chế, gần đây thì không còn có tác dụng. Ta tra được long khí có thể hoàn toàn áp phục yêu đan, khiến cho nó có thể dung hợp, mới thúc giục hắn đánh vào hoàng cung bắt ngươi, đáng tiếc, người định không bằng trời định.”

    Trần Trí nhớ tới buổi tối ngày thứ nhất gặp Thôi Yên, hắn mở mắt ngồi xếp bằng “ngủ”, khiến y hoảng sợ quá sức, thì ra là như vậy.

    Khương Di đưa một cái lọ cho y: “Trong hoàng cung thứ tốt không ít, ta luyện được chút thuốc bổ, hắn nếu nửa đêm phát tác, ngươi liền đút hắn ăn một chút, tác dụng không lớn, nhưng có thể bảo vệ căn cơ thân thể.”

    Trần Trí nhận lấy, trong lòng suy nghĩ lúc nào đó lên trời một chuyến, đi vơ vét chút thuốc bổ có tính ôn hòa.

    Nhưng mà cái “lúc nào” này ở trong khoảng thời gian rất dài khó thực hiện được —— Khương Di bị Thôi Yên phái đi ra ngoài tìm dược liệu hiếm hoi. Mặc dù Trần Trí đã nhiều lần bảo đảm “sư phụ” mình tồn kho phong phú, không cần phiền toái, nhưng Thôi Yên không muốn ăn “cơm mềm”, khăng khăng làm theo ý mình.

    Trước khi đi, Khương Di lại đưa cho Trần Trí một đống lớn thuốc bổ.

    Trần Trí thấy gã thần sắc phức tạp, muốn nói lại thôi, tò mò hỏi: “Còn có chuyện gì?”

    Khương Di ấp úng hỏi y có phương thức gì bảo toàn tính mạng hay không.

    Trần Trí kỳ quái hỏi: “Có binh giáp đen hộ tống ngươi, ngươi muốn phương thức bảo toàn tính mạng làm gì?”

    Khương Di nói: “Thế đạo loạn như vậy, ai biết sẽ gặp phải cái gì.”

    Trần Trí gật đầu bày tỏ có lý.

    Khương Di vui mừng đưa tay ra.

    Trần Trí nói: “Thế đạo loạn như vậy, ai biết sẽ gặp phải cái gì, có phương thức bảo toàn tính mạng dĩ nhiên là phải giữ lại cho mình dùng.”

    Sau khi Khương Di đi, Trần Trí nghĩ rằng mình sẽ bởi vì ít đi một người bạn trò chuyện mà trống rỗng tịch mịch một hồi, sau đó phát hiện nghĩ hoàn toàn dư thừa. Trong cơ thể Thôi Yên hiện tượng yêu đan cắn trả còn nghiêm trọng hơn so với trong tưởng tượng của y, hắn ít đi cố kỵ, luôn luôn nửa đêm đánh thức mình, nói ra đủ các loại yêu cầu cổ quái, nói cho đẹp đẽ là “dời đi sự chú ý đối với đau đớn”.

    Trần Trí cảm thấy, thứ hắn dời đi không phải là sự chú ý, mà là đau đớn. Mặc dù là thần tiên, nhưng y vốn đã quen ngủ đêm, sau khi đêm không tròn giấc, không thể không ngủ bù lúc ban ngày, có lúc ngồi ở Nghị Chính điện ngồi mãi ngồi mãi, tiếng ngáy liền cất lên.

    Mọi việc đều có hai mặt, có lợi có hại, có lợi là y đã trở thành “A Đấu phù không lên nổi ngôi” khắp triều đều công nhận, cũng không còn ai âm thầm chọc chọc ám chỉ y giữ được ngôi vị Hoàng đế nữa. (A Đấu; kẻ bất tài; đồ vô dụng; đồ hèn nhát (con Lưu Bị, thời Tam Quốc bên Trung Quốc, ví với kẻ bất tài)

    Ngược lại Thôi Yên, bất kể buổi tối giày vò thế nào, ban ngày vĩnh viễn thần thái sáng láng, phong độ nhẹ nhàng, xử lý các loại công việc muốn gì được nấy. Không biết là việc nhà Đồng Chi Lâm xảy ra hỏa hoạn dẫn đến sự liên tưởng của đám cựu thần triều Trần, hay là Âm Sơn công gặp tập kích không chết rung lên chuông báo động của bọn họ, theo như Thôi Yên nói, sóng ngầm chảy ở dưới đáy kinh thành đã yên tĩnh đi rất nhiều.

    Chuyện tu sửa Thiên đàn cũng tiến hành dồn dập. Không chỉ đám cựu thần bị buộc chia ra không ít tư binh, binh giáp đen cũng bỏ vào không ít nhân thủ, Trần Trí đi theo Thôi Yên đi xem qua mấy lần, trừ Hán Bạch Ngọc nhìn trắng hơn so với trước kia một tí ti ra, thật không nhìn ra đã sửa chữa chỗ nào.

    Đóng kín cửa lại trải qua cuộc sống bình yên, kinh thành lúc này, ngược lại có mấy phần cảnh tượng thái bình thịnh thế, nhưng, theo tin tức Cao Đức Lai tử trận, tiền tuyến thất thủ truyền tới, mọi người rốt cuộc giật mình tỉnh lại từ trong mộng đẹp ——

    Loạn thế vẫn chưa kết thúc.

    Nói đến lần nghị triều trước, là lúc Thôi Yên công vào kinh thành, một đám lão thần bị Dương Trọng Cử cứng rắn cho đòi vào hoàng cung. Tính toán thời gian, cũng đã sắp hai tháng.

    Mặc dù qua một khoảng thời gian không ngắn, nhưng những người may mắn còn sống sót từ ngày đó, nghe đến “Triều” vẫn biến sắc như cũ, đến mức người bên cạnh bọn họ lúc nói chuyện cũng phải cố kỵ. Không chỉ “chiều hướng” phải nói thành “phương hướng”, ngay cả “trào lộng” (đùa giỡn) “triều thấp” (ẩm ướt) “Sảo sảo nhượng nhượng” (ồn ào lao xao) cũng không cho phép nói, nếu là quan viên từ phương Nam tới, ngay cả “thảo”, “Tào” cũng phải kiêng kỵ, khổ cho một số đại nhân họ Tào, ngày thường ngay cả “Tào mỗ” cũng không thể nói. (Triều朝: pinyin chao2)

    Chẳng qua là đến giờ vào triều, binh giáp đen liền ở cửa chờ, không đi vào triều cũng được, vậy thì vào ngục.

    Vào triều chuyện này không chỉ có quan viên khổ, Hoàng đế cũng khổ.

    Trần Trí cảm thấy trước khi nhắm mắt vẫn còn đang kể chuyện cho Thôi Yên nghe, sau khi nhắm mắt liền nghe thấy Thôi Yên thúc giục y vào triều. Y ôm chăn, thành khẩn nói: “Thôi ái khanh à, năm đó khi Dương Trọng Cử còn sống, vẫn để cho ta ngủ mà.”

    Thôi Yên nói: “Lão tất nhiên không thể so sánh với ta rồi.”

    Không thể so sánh được hẳn là da mặt đi!

    Trần Trí lủi vào trong chăn giả chết.

    Thôi Yên cầm long bào lên, cười híp mắt tiến tới: “Để thảo dân thay quần áo cho Bệ hạ.”

    Trần Trí thò nửa cái đầu ra từ trong chăn: “Trẫm phong ngươi làm Nhiếp chính vương, tổng lĩnh hết thảy công việc!”

    “Tuân chỉ.”

    Không bao lâu sau, Hoàng đế liền bị Nhiếp chính vương mới nhậm chức tổng lĩnh đi vào triều.

    Hai tháng không có tới điện Thái Hòa, Trần Trí cảm thấy ánh sáng cũng ảm đạm đi rất nhiều, quả nhiên là thức dậy quá sớm.

    Y mặt mày ủ dột leo lên hoàng tọa, khiến cho các đại thần hai bên quan sát sắc mặt y càng thêm sợ hãi bất an, rất sợ một hồi nữa Tây Nam vương liền muốn xông vào giết người.

    Cung nhân đều bị đuổi đi, tất nhiên không người gân giọng kêu: Có chuyện khởi tấu, vô sự bãi triều. Trần Trí vô cùng gần gũi tự mình hỏi.

    Binh bộ Thượng thư lập tức đưa tin tức tiền tuyến bất lợi nói ra.

    “Cao tướng quân chết trận! Tây Nam vương đã tới giết đến Thái Hành sơn! ”

    Toàn triều xôn xao.

    Trần Trí nói: “Trương tướng quân thì sao?”

    Binh bộ Thượng thư nhìn về phía Thôi Yên ngồi bên người Trần Trí.

    Thôi Yên nói: “Nhị ca đang rút quân về phía Kinh thành.”

    “Báo!”

    Bên ngoài vang lên một tiếng báo cáo dài mà lanh lảnh.

    Trần Trí cho tuyên người vào, mới biết lại có một chiến báo vừa đến.

    Thôi Yên cho người đưa lên, nhìn một chút, cười nhạo một tiếng, ném cho Trần Trí. Trần Trí nhận lấy nhìn một cái, mặt lập tức đen lại, âm trầm nhìn bề tôi đứng phía dưới.

    Đám cựu thần bị nhìn đến độ lo âu bất an, có mấy người đã không nhịn được suýt quỳ xuống.

    Trần Trí thấy Thôi Yên không nói lời nào, không thể làm gì khác hơn là mình mở miệng: “Trương tướng quân tin tới, nói trong triều có gian tế, quân báo đã bị tiết lộ ra ngoài.”

    “Hả?!”

    Đám triều thần trố mắt nhìn nhau, muốn quỳ xuống nói không phải mình, lại sợ bị cho là có tật giật mình, nhất là bề tôi Binh bộ, Hộ bộ quan chức nhạy cảm như vậy, bị dọa đến mức mặt mũi trắng bệch.

    Có người lá gan hơi lớn hơn một chút, bước ra khỏi hàng nói: “Trương tướng quân tiền tuyến bất lợi, tâm tình khó tránh khỏi lo âu nóng nảy, hoặc có hiểu nhầm.”

    Những cựu thần khác rối rít phụ họa.

    Trần Trí quan sát thủ hạ Thôi Yên mà Quân sư cầm đầu, người người trầm mặc không nói. Y không biết chắc ý của Thôi Yên, không thể làm gì khác hơn là nói: “Thị phi đúng sai, luôn có thể tra rõ.”

    Thôi Yên nói: “Bệ hạ nói đúng, chuyện này liền giao cho ta điều tra đi.”

    Đám cựu thần thân thể càng run dữ dội hơn. Lúc này cũng quên ngày xưa đã coi thường Trần Trí như thế nào, người nào người nấy mắt trông mong dòm y, hy vọng y có thể lên tiếng cự tuyệt.

    Trần Trí thân thể hơi nghiêng, thấp giọng hỏi Thôi Yên: “Ngươi chuẩn bị điều tra thế nào?”

    Thôi Yên cười một tiếng, cũng nhẹ giọng trả lời: “Lời của Trương Quyền, có bảy phần khả năng là rũ bỏ trách nhiệm. Thế nhưng đại chiến cận kề, không cho phép sơ suất, chúng ta có thể mượn cơ hội này, danh chính ngôn thuận khống chế kinh thành.”

    Trần Trí chợt gật đầu một cái, cất cao giọng nói: “Nếu Thôi khanh đã chờ lệnh, không có lý nào không cho phép.”

    Cựu thần bề ngoài không dám biểu lộ, nội tâm đã mắng đôi cẩu nam nam mày đưa mắt liếc phía trên đến cẩu huyết lâm đầu.

    Sau khi bãi triều, Thôi Yên đi ngay binh bộ, Trần Trí không có chuyện làm, suy nghĩ hay là nhân cơ hội này lên trời xem tình hình một chút thì liền có Âm Sơn công cầu kiến. Tự hôm đó sau khi nói hết ra, hai người liền chưa từng gặp lại. Âm Sơn công tặng thêm mấy cái chặn giấy, coi như đã hoàn thành lời hứa hẹn, lời thế nhưng một câu cũng không nhắn. Lúc này vào cung, chỉ sợ có liên quan đến buổi triều ngày hôm nay.

    Trần Trí suy nghĩ một chút, vẫn là cho tuyên vào.

    Nhiều ngày không gặp, Âm Sơn công không ngờ lại gầy đi một chút, trên khuôn mặt béo béo trắng trắng xuất hiện những nếp nhăn mảnh.

    Trần Trí hỏi: “Quận công thân thể khỏe không?”

    “Đa tạ Bệ hạ quan tâm, phu nhân bảo ta mỗi ngày ăn ít một chút. Ta ngoại trừ đói, những thứ khác ngược lại không vấn đề gì.”

    “Vì sao mỗi ngày lại ăn ít một chút?”

    Âm Sơn công nói: “Bệ hạ thứ cho vợ ta tội dốt nát, ta mới dám nói.”

    “Thứ cho, ngươi nói.”

    “Phu nhân nói, cửa thành của kinh thành là làm từ bã đậu hủ, còn không biết đi đi lại lại bao nhiêu người, để tránh sau này phải vác bụng đói bôn ba, ta hôm nay ăn ít chút, sau này còn có thể thích ứng.”

    Trần Trí không lời chống đỡ, hồi lâu mới nói: “Tôn phu nhân thật là… Lo xa nghĩ rộng. Có điều, quá lo lắng rồi. Có Thôi Thiên sư, kinh thành hết sức an ổn.”

    Âm Sơn công nói: “Triều đình an ổn, kinh thành mới an ổn.”

    “Quận công là chỉ chuyện Thôi Thiên sư điều tra nội gián?”

    “Điều tra nội gián cố nhiên không thể chậm trễ, nhưng làm ồn ào không khỏi bứt dây động rừng.”

    “Vậy Âm Sơn công nghĩ như thế nào?”

    “Âm thầm điều tra mới là thượng sách.”

    “Vậy thì giao cho quận công vậy.”

    Âm Sơn công ngây ra nhìn y.

    “Ngươi cùng Thiên sư một sáng một tối, hẳn là việc sẽ nhanh gấp bội? Hơn nữa, nếu như phát hiện chỗ nào không ổn, cũng có thể nói cho ta.” Trần Trí đã nghĩ thông suốt câu hỏi khó thiên cổ ngày hôm đó. Lương thần chọn chủ mà thờ, trung thần phụ tá minh quân, đây vốn là đạo lý đơn giản nhất. Nếu mình không làm Hoàng đế được, thì liền để lại hắn cho người muốn làm Hoàng đế.

    Âm Sơn công không nhận công vụ thực tế, mà hắn cũng không có thực quyền, vốn là rất khó sắp xếp một chức vị cho hắn, để cho hắn hiển lộ thân thủ, hiện tại chính là một cơ hội. Hắn nếu là lần này phối hợp ăn ý cùng Thôi Yên, nói không chừng cũng sẽ được dìu dắt trọng dụng.

    Âm Sơn công cũng cảm thấy y nói có lý, cũng nhận lĩnh công vụ này.

    Trần Trí sợ hắn nói miệng không có bằng chứng, lại viết cho hắn một tấm thánh chỉ.

    Âm Sơn công nhìn một xấp thánh chỉ trống không đã đóng dấu: “Đây là…”

    “Để Thôi Yên dùng cho tiện.”

    “…”

    Việc điều tra của Thôi Yên tiến hành ba ngày, Âm Sơn công liền báo cáo tình hình điều tra trong ba ngày.

    Có điều đều là những chuyện nhỏ nhặt không đáng kể, không tổn thương hòa khí, Âm Sơn công cũng không thật sự muốn đòi công đạo, chẳng qua là thỉnh thoảng báo tin cho y, nói rõ mình đang làm việc.

    Cho đến ngày thứ năm, bầu không khí vừa mới bình tĩnh một hồi lại bị phá vỡ ——

    Trương Quyền trở lại.

    Lúc đi, trùng trùng lớp lớp gần một trăm ngàn quân, lúc trở về ngay cả hai ngàn cũng chưa tới, tổn thất lớn, vượt quá dự liệu của tất cả mọi người.

    Theo lý thuyết, bại tướng, không hỏi tội đã là thi ân nằm ngoài quy định của pháp luật, nhưng Trương Quyền thân phận đặc thù, binh mã của gã lại là tự dẫn, ở thời khắc trấn an lòng người, tất nhiên không thể làm quá vong ân phụ nghĩa.

    Ngày gã về đến, Trần Trí cùng Thôi Yên tự mình ra khỏi thành nghênh đón.

    Đội ngũ hai ngàn giết ra đường máu trốn về nhìn qua giống như dân tỵ nạn vậy, quần áo lam lũ, tinh thần uể oải, Trương Quyền ngồi ở trên ngựa, hốc mắt lõm sâu, môi khô khốc, so sánh với sự hăm hở trước khi xuất chinh, chênh lệch đâu chỉ vạn dặm. Thấy nghi thức nghênh tiếp, môi gã giật giật, hồi lâu mới kềm chế được tâm tình xấu hổ áy náy, tung người xuống ngựa.

    “Bại tướng tham kiến Bệ hạ!”

    Trần Trí bỗng nhiên lòng chua xót, một cái cất bước đỡ tay y, ôn nhu nói: “Trở lại là tốt rồi.”

    Mặt Trương Quyền vốn là còn đang cương cứng, nghe đến lời này, lại không nhịn được co rút một chút, rơi lệ: “Đại ca, Cao tướng quân hắn… Chết trận rồi.”

    Trần Trí nói: “Cao tướng quân tráng liệt thành nhân, ta cùng bách tính thiên hạ cũng sẽ ghi nhớ ân nghĩa của hắn.”

    Thôi Yên từ bên cạnh chìa tay ra, không dấu vết tách hai người ra, nói với Trương Quyền: “Ta đã chuẩn bị thiết yến ở trong cung, tẩy trần cho Nhị ca.”

    Trương Quyền lúng túng nói: “Nhị ca hổ thẹn!”

    Thôi Yên an ủi gã một phen, mới dỗ người vào được.

    Chương 23: Tiền thế chi trái (3)

    “Nói xấu ngươi đấy, ngươi có phải muốn làm thịt ta hay không?”

    Đại khái đây là bữa tiệc tẩy trần đau khổ nhất từ trước tới nay.

    Nhân viên dự hội người người như cha mẹ chết, cúi đầu ủ rủ, người được tẩy trần toàn bộ hành trình tự chuốc rượu, nơi đó người ta mới vừa lên thức ăn, nơi này gã vò rượu đã trống ba chiếc,Trần Trí cũng không có thời gian quản gã, tay mình bị Thôi Yên vuốt ve sắp rớt hai tầng da rồi, đang liều mạng đoạt lại.

    Bàn của hai người bị Thôi Yên kéo sát gần nhau, nhưng động tác nhỏ liên tục, vẫn là đập vào mắt người.

    “Ngươi đủ rồi.” Y cắn răng uy hiếp.

    Thôi Yên khẽ nhấp một hớp rượu, làm hai gò má xinh đẹp đỏ ửng, cười híp mắt hướng về phía y thổi một hơi.

    Trần Trí nói: “Ngươi mới uống một ly rượu, đừng giả bộ say.”

    Thôi Yên ủy khuất nói: “Ta tửu lượng kém.”

    Trần Trí mặt không đổi sắc nói: “Ta còn thêm nước vào rượu của ngươi.”

    Thôi Yên trợn mắt hốc mồm, quả thực không nghĩ tới mình liều cái mạng già vào hoàng cung, lại phải uống rượu pha nước.

    Thừa dịp hắn không chú ý, Trần Trí rút tay bị sờ đến đỏ cả ra lên về, ẩn dưới đùi.

    Thôi Yên nhìn chằm chằm vị trí kia một chút, nhỏ giọng nói: “Tay ta cũng lạnh, ngươi cũng cho ta để nhờ chút.” Vừa nói, ngón tay không an phận nhét thẳng vào bắp đùi y.

    Trần Trí mỉm cười nắm tay hắn, sau đó giả vờ nhét vào trong hũ cháo gà. Thôi Yên đương nhiên không chịu, hai người giằng co không nghỉ, thiếu chút nữa lật ngửa cả bàn, cũng may Trương Quyền lúc này say ném một vò rượu, chiếm đi phần lớn sự chú ý của mọi người.

    Trần Trí vội vàng đứng lên nói: “Ta đưa hắn về phòng, nơi này do Thiên Sư chủ trì.”

    Thôi Yên bất mãn cau mày.

    Trần Trí quay đầu, thừa dịp những người khác không chú ý, làm mặt quỷ với hắn.

    Thôi Yên đột nhiên vui vẻ, nói với binh sĩ giáp đen: “Làm sao có thể để cho Bệ hạ tự mình động thủ? Còn không cho người đỡ dậy, nếu phiền đến Bê hạ, tự đi lãnh phạt đi.”

    Đây nào có phải sợ phiền đến Bệ hạ, rõ ràng không muốn để cho Bệ hạ đụng vào người khác.

    Lời nói coi Trần Trí như vật độc chiếm khiến chúng thần âm thầm khinh bỉ. Quan hệ của hai người gần như trắng trợn, những người khác muốn làm bộ không thấy, phải tự đâm mù mình trước. Nếu không đành đâm mù mình, vậy cũng chỉ có thể mở một con mắt nhắm một con mắt.

    Trần Trí nào để ý những người này tâm tình gì, chậm rãi ra ngoài yến hội, hướng về phía bầu trời đêm trên đỉnh hoàng cung ngàn năm không biến đổi bất kể thiên hạ phong vân biến ảo, thở phào một cái.

    “Bệ hạ, Trương tướng quân đưa đến nơi nào?” Binh sĩ giáp đen hỏi không thức thời.

    Trần Trí không nhịn được vẫy tay: “Hoàng cung nhiều giường như vậy, tùy ý cho hắn một chiếc vô chủ để ngủ.”

    “Không được.” Trương Quyền thật giống như hoàn hồn lại, nắm được tay của y, “Ta muốn đụng đầu gối cùng Bệ hạ… Nói chuyện thật lâu…” (đụng đầu gối nói chuyện lâu: là một câu thành ngữ, ý chỉ nói chuyện thân mật thân thiết, đụng đầu gối tức ngồi rất gần)

    Trần Trí từ chối: “Gần đây phong thấp vô cùng đau đớn, đầu gối không đụng được, ngày khác nói chuyện, ngày khác nói chuyện.”

    “Không được! Ngay hôm nay.”Tay của Trương Quyền gãi vào lòng bàn tay của y,Trần Trí còn tưởng rằng gã đang đùa giỡn mình, ghê tới rợn tóc gáy, sau đó mới cảm giác được dường như gã đang viết chữ, chẳng qua là chữ này là…

    “Bệ hạ?”

    Binh sĩ giáp đen mặt mày ủ dột nhìn tay hai người giằng co, nếu để cho Thiên sư biết, bản thân không tránh được rơi đầu, còn cưỡng ép tách ra, lại tránh không khỏi chạm đến Bệ hạ, quả thực tình thế vô cùng khó xử.

    Trần Trí nói: “Phòng của Khương đạo trưởng không phải đang trống sao? Đưa tới đó trước đi.”

    Binh sĩ giáp đen chần chờ, Khương Di ngụ ở điện phụ của Càn Thanh cung, mặc dù không phải là dưới cùng một mái hiên, nhưng khoảng cách cũng quá gần.

    Nhưng Trần Trí khăng khăng làm theo ý mình, bọn họ cũng không ngăn được, đành đưa người vào trong phòng, lúc vào cửa, Trương Quyền đột nhiên lảo đảo một cái, binh sĩ giáp đen không kịp đề phòng bị, bị đẩy một cái lảo đảo, lui ra ngoài cửa, cửa trong sát na bị đóng lại.

    Binh sĩ giáp đen kinh hãi, vội đập cửa hô to: “Bệ hạ?”

    Trần Trí đột nhiên thấy ánh mắt tỉnh táo vô cùng của Trương Quyền, cũng bối rối: “Ủa?”

    “Bệ hạ!” Binh sĩ giáp đen không dám xông vào, không thể làm gì khác hơn là ở ngoài cửa la to, “Nhất định phải bảo trọng long bào!”

    “…”Trần Trí ở bên trong đáp lại, “Yên tâm, sau khi gặp qua tay nghề may vá của Thôi Thiên sư, ta nhất định bảo quản thật tốt chiếc long bào còn lại duy nhất này.”

    Binh sĩ giáp đen nói: “Không thể cởi quần áo! Quần càng không thể cởi! Ta đi mời Thiên sư! Bệ hạ cố chịu đựng! Không kiên trì nổi nhất định phải hô to!” Hắn phân phó binh sĩ giáp đen canh cửa, nếu như nghe được hoàng đế hô cứu mạng, bất kể trên dưới gì, xông vào trong rồi tính sau.

    So với bên ngoài lòng như lửa đốt, bên trong nhà an tĩnh lạnh người.

    Trần Trí muốn đốt đèn, bị Trương Quyền ngăn cản.

    Trương Quyền thấp giọng nói: “Ta có chuyện muốn đơn độc bẩm báo cùng bệ hạ.”

    Trần Trí bị giọng chân thành của Trương Quyền làm cho kinh hãi. Anh em, ngươi còn nhớ mình thật ra là phản tặc không? Không phải mới ăn mấy ngày hoàng lương,đã đi chếch con đường cách mạng chứ!

    Trương Quyền nói: “Ta cùng đại ca là bị kẻ gian làm hại, mới sắp thành lại hỏng!”

    Trần Trí nói: “Thiên sư đã đang tra nội gián rồi.”

    Trước khi tới, Trương Quyền quyết định đè nén tính khí nóng nảy, tuần tự tiến dần, dùng ngôn ngữ khéo léo phong phú để thuyết phục Trần Trí, nhưng là, vì che giấu tai mắt người, tối nay gã uống nhiều rượu, tới lúc này, mùi rượu cuồn cuộn, nào nhớ kế hoạch lúc trước, thật thà nói: “Nếu nội gián chính là thuộc hạ của Thiên sư… ”

    Đừng tưởng rằng y không nghe ra cái dừng đó là ý gì.

    Trần Trí cảm thấy hoài nghi của gã thật là quá tức cười: “Trước khi xuất chinh, ta đã lập lời thề, Thiên sư chính là người đứng đầu thiên hạ tương lai, ngươi cùng Cao tướng quân đều là vì hắn mà chiến đấu, các ngươi thắng thì hắn thắng, các ngươi bại thì hắn bại. Chuyện một người vinh tất cả cùng vinh, hắn có lý do gì tự hủy trường thành?”

    Trương Quyền thống khổ níu tóc: “Ta không biết! Ta cũng không nghĩ ra! Nhưng sự thật là vậy, rất nhiều quân tình trọng yếu chỉ có ba người chúng ta biết. Ta cùng Cao Đức Lai chẳng lẽ lại tự hại chết mình sao?”

    Trần Trí nói: “Hay là trên đường đưa quân tình xảy ra chuyện gì không hay?”

    Trương Quyền nói: “Đó cũng là người của hắn. Hắn sẽ tra người của hắn sao?”

    Trần Trí bị hỏi ngược. Đúng vậy, Thôi Yên điều tra phạm vi nội gian từ đầu đến cuối đều cố định tại những cựu thần triều Trần, nếu sâu mọt ở nội bộ binh sĩ giáp đen,thật là khó lòng phòng bị.

    Binh sĩ giáp đen giữ cửa nghe bên trong không có động tĩnh gì, lại bắt đầu “Bang bang bang” đập cửa.

    Trần Trí hô: “Không sao!”

    Trương Quyền đột nhiên nắm bả vai của y, nghiêm túc nói: “Tây Nam vương thích giết chóc hung ác, gã làm hoàng đế, mọi người chúng ta đều phải chết, chúng ta nhất định phải tự cứu lấy mình!”

    Trần Trí nói: “Còn có Thôi Yên…”

    Trương Quyền sâu kín bật ra một câu: “Ngươi làm sao biết bọn họ không phải một phe?”

    Gã cách quá gần, giọng toàn mùi rượu nồng nặc mà phun ra, xộc vào người gây choáng váng.Trần Trí che mũi nói: “Tây Nam vương muốn xưng đế, cùng phe với hắn, có ích lợi gì đối với Thôi Yên?”

    Trương Quyền uống rượu rồi giống như mở ra thiên nhãn vậy, thỉnh thoảng phát biểu mấy câu kinh người như vậy: “Thôi Yên nếu muốn xưng đế, vào kinh lâu như vậy, đã sớm lên ngôi rồi, còn chờ tới bây giờ sao? Có lẽ hắn căn bản cũng không muốn làm hoàng đế!”

    Trần Trí cảm thấy sét đánh trúng đầu, cháy đen. Cũng không phải là cảm thấy Trương Quyền nói chuyện rất giật mình, mà là trong tiềm thức, đối với chuyện này y có đồng quan điểm!

    Trương Quyền nói: “Ngươi suy nghĩ một chút, ta cùng Cao Đức Lai chết, người nào được lợi?” Gã đếm ngón tay, “Tây Nam vương! Còn có… Thôi Yên! Từ đây nghĩa quân thiên hạ, do hắn cầm đầu.”
    “Lạch cạch!”

    Cửa ngoài bị một cước đá văng, Thôi Yên uy phong lẫm lẫm xông tới.

    Gió lạnh chợt vào phất qua mặt Trần Trí, như nước như băng, cóng đến mức khiến y cả người tỉnh táo.

    “Chụt!” Trong lúc đang sợ run, mặt bị Trương Quyền hung hăng chụt một cái, “Giảo Giảo!”

    Trần Trí còn chưa phản ứng lại, Thôi Yên đã lôi Trương Quyền ra, một tay kéo y vào lòng, cuống quýt hỏi: “Trừ mặt ra, ngươi còn để gã hôn chỗ nào nữa rồi?”

    Hắn bên này gầm thét chưa thôi, Trương Quyền đầu kia đã ồn ào, bị kẹp ở giữa mấy binh giáp đen, khàn cả giọng gầm to: “Giảo Giảo! Trả Giảo Giảo lại cho ta! Các ngươi đám súc sinh này! Tây Nam vương, Tây Nam vương đâu! Con mẹ nó, lão tử muốn đại chiến với ngươi… Đại chiến ba trăm hiệp! Không đúng, ba ngàn hiệp! Lão tử, ha, hù chết ngươi!”

    “Cho gã tắm nước lạnh để tỉnh táo một chút!” Thôi Yên hất tay áo một cái, vừa ôm vừa bế kéo Trần Trí ra ngoài. Đến bên ngoài, nắm cằm Trần Trí, bắt y ngửa đầu nhìn mình: “Ngươi đang suy nghĩ gì?”

    Trần Trí tim thình thịch đập, tức giận nói: “Bị con ma men đùa giỡn, ngươi nói ta bây giờ nên suy nghĩ cái gì? Cởi đai lưng xuống treo cổ để giữ gìn danh tiết sao?”

    Thôi Yên nói: “Các ngươi không phải ở trong phòng tối rất vui vẻ sao?”

    Trần Trí nói: “Nếu không thì sao? Trước khi uống rượu nói ‘Trương tướng quân khổ cực rồi, uống nhiều một chút’, sau khi uống rượu liền trở mặt, nói ‘Con ma men này, đi chết đi’?”

    Thôi Yên á khẩu không trả lời được, không thể làm gì khác hơn là nhìn chằm chằm mặt y, rầu rĩ.

    Trần Trí thấy hắn không tiếp tục truy cứu, âm thầm thở phào nhẹ nhõm, nói: “Thôi Giảo đâu?”

    Thôi Yên nói: “Nó nói nó ngủ rồi.”

    Đang nói, Trần Trí liền thấy Thôi Giảo bọc ở trong chăn bị một đám binh giáp đen mang vào phòng Trương Quyền.

    Thôi Yên giải thích: “Nếu đã ngủ rồi, vậy thì không cần ngồi dậy.”

    Trần Trí: “…”

    Nguyên tưởng rằng bọn họ đi rồi, yến hội rất nhanh sẽ tan, sau đó mới biết, không có bọn họ, những người khác ăn ăn uống uống ngược lại càng vui vẻ, nếu không phải Quân sư cùng mấy lão thần khuyên, gần như muốn ồn ào thâu đêm.

    Âm Sơn công không tham dự bữa tiệc sau khi biết cảm thấy bình thường, phỉ nhổ với Trần Trí: “Tiệc tẩy trần chẳng qua chỉ là một cách nói để che đậy sự gượng gạo, thật chẳng khác gì tiệc ăn mừng! Chờ Tây Nam vương thật sự binh đến dưới thành, bọn họ hẳn là vui vẻ đến ngất xỉu!”

    Trần Trí suy nghĩ suốt một đêm về Thôi Yên và Tây Nam vương, đang tâm phiền ý loạn, thuận miệng hỏi: “Chuyện nội gián, có đầu mối gì chưa?”

    “Vẫn chưa có. Lời khai của thủ hạ Trương tướng quân nói không rõ ràng, thật không biết tra từ đâu được. Thôi thiên sư coi như có chút bản lãnh, lật tung các tự bộ một lượt, mặc dù không có tra ra nội gián, nhưng bắt ra không ít sâu mọt, cũng coi là công lao lớn.”

    “Chỉ tra xét các tự bộ?”

    “Phủ Thuận Thiên, Ngự sử đài cũng tra xét, phủ Đại đô đốc, Ngự lâm quân hữu danh vô thực, ngược lại là không động.”

    Ngay cả Âm Sơn công vốn nằm phía đối địch cũng không cảm thấy danh sách điều tra này không ổn, có thể thấy, suy nghĩ quán tính của mọi người đều là Thôi Yên và thủ hạ hắn không có vấn đề.

    Trần Trí không khỏi rơi vào trầm tư.

    Y cũng không phải là tin lời của Trương Quyền, mà là được mở ra một lối suy nghĩ mới. Mà điểm cuối của lối suy nghĩ này khiến cho y cảm thấy sợ —— chẳng may, Thôi Yên thật sự không muốn làm hoàng đế thì sao?

    Mặc dù hắn đã từng đồng ý từng hứa hẹn… Nhưng chưa từng hành động.

    Âm Sơn công thấy y sốt ruột bất an, an ủi: “Bệ hạ, yên tâm đi. Dưới lực kiểm soát lớn như vậy, cho dù có nội gián, tạm thời cũng không dám ló đầu.”

    Trần Trí bật ra một câu hỏi kỳ quái: “Nếu như không có người chịu làm hoàng đế thì làm thế nào?”

    Âm Sơn công bị câu hỏi làm chấn động hồi lâu không nói ra lời, chờ lấy lại được tinh thần, một luồng lửa liền phừng phừng xông lên đầu, cái gì mà lễ vua tôi, cái gì mà dĩ hạ phạm thượng, cũng quên đi, há miệng liền bắt đầu phun nước miếng: “Ngươi cho là Tây Nam vương chạy xa như vậy đến đây là để dạo chơi sao? Không người chịu làm hoàng đế, vậy Thôi Yên cả ngày ở trong hoàng cung xử lý quốc sự là vì cái gì? Chẳng lẽ là vì sợ ngươi quá cực khổ, cố ý chạy tới phân ưu sao? Bệ hạ à, ngươi phải tin tưởng, ngươi là người không bình thường duy nhất, độc nhất vô nhị, loại chuyện đem lòng so với lòng này không thích hợp xảy ra ở trên người ngươi!”

    Hắn nhấp một hớp trà trơn cổ, nghỉ ngơi một hồi, hỏi Trần Trí: “Bệ hạ còn có nghi vấn gì khác không?”

    Trần Trí thành thật lắc đầu.

    “Bệ hạ nếu có nghi vấn…”

    “Nhất định nghẹn chết cũng không hỏi.”

    “…”

    Âm Sơn công lời nói tuy thô nhưng rất đúng.

    Thôi Yên không lấy được long khí, nếu không muốn làm hoàng đế, còn ở lại hoàng cung tận tâm tận lực làm cái gì?

    Trần Trí cảm thấy không thể tự loạn trận cước, trước tiên đi thăm dò chiều hướng một chút nói sau.

    Thôi Yên chạng vạng tối tìm Trần Trí cùng dùng bữa tối, vừa mới vào nhà, chỉ thấy thức ăn đã chuẩn bị, còn có mấy vò rượu sáng loáng. Trần Trí kéo hắn ngồi xuống: “Hôm nay nói chuyện cùng Âm Sơn công, hắn ba hoa là trong nhà mình rượu ngon vô số, ta liền đòi tới mấy vò, quả nhiên hương thuần vô cùng! Ngươi nếm thử một chút.”

    Thôi Yên cúi đầu ngửi một cái: “Thiêu đao tử?”

    Trần Trí nói: “Lần này không thêm nước, ngươi cứ uống thoải mái.”

    Thôi Yên khẽ mỉm cười, uống một hơi cạn sạch, còn chúc miệng ly xuống dưới quơ quơ.

    Trần Trí lại rót đầy một ly.

    “Uống như vậy quá chậm.” Thôi Yên ôm lấy cái vò rượu, ngửa đầu uống mấy hớp lớn, sau đó lau miệng, mỉm cười hỏi, “Như vậy đủ chưa?”

    Trần Trí thấy hai gò má hắn hơi đỏ ửng, vội đưa thêm một vò nữa cho hắn.

    Thôi Yên bất đắc dĩ nhận lấy vò rượu để qua một bên: “Ngươi có lời gì muốn hỏi hỏi thẳng là được rồi, chuốc say thì không cần nữa. Ta người mang yêu đan, chỉ cần ta không muốn say, thì sẽ không say nổi. Hơn nữa, so với rượu… Sắc càng say lòng người.” Hai mắt ánh nước lấp loáng nhìn y chằm chằm.

    Trần Trí cũng không hy vọng sẽ chuốc hắn say được: “Ờ, vậy ngươi giả bộ say đi.”

    “Ngươi chắc chắn?” Màu mắt Thôi Yên trầm xuống, tựa như thật sự sắp say.

    “Say đến mức không đi nổi ấy.”

    Thôi Yên dịch về phía Trần Trí một chút: “Đi không nổi nữa rồi, muốn A Si ôm ôm.”

    Trần Trí đầu chuyển hai vòng mới nhớ ra A Si là nhũ danh của Trần Ứng Khác: “… Ngồi yên, nhìn ta.”

    Thôi Yên đầu gối lên cánh tay, cười híp mắt nhìn y.

    “Ngươi định lúc nào lên ngôi?”

    “A Si không phải nói sau khi đánh bại Tây Nam vương sao?”

    “Nếu là không đánh bại được thì sao?”

    “… Vậy giang sơn không còn, mạng cũng mất, còn lên ngôi làm gì?”

    Trần Trí không lời chống đỡ.

    Thôi Yên thân thể lại dịch gần vào y thêm một chút: “A Si say rồi sao?”

    Trần Trí liếc nhìn hắn “… Ngươi muốn hỏi gì?”

    “Từ sau khi ngươi ở cùng Trương Quyền trong phòng tối, liền tâm sự nặng nề. Hắn nói gì với ngươi?” Thôi Yên hỏi rất ôn nhu, nhưng ánh sáng lóe lên trong mắt hiển nhiên không thân thiện như vậy.

    Trần Trí tức giận nói: “Nói xấu ngươi đấy, ngươi có phải muốn làm thịt ta hay không?”

    Thôi Yên cố ý làm như say rượu, líu lưỡi nói: “A Si nếu có gì bất mãn với ta, liền chỉ vào mũi ta mắng thẳng mặt cũng không sao, cần gì phải nói xấu sau lưng. Nhất định là tên Trương Quyền kia làm chuyện xấu, ta làm thịt hắn.” Vừa nói, liền lảo đảo muốn đứng lên.

    Trần Trí kéo hắn một cái, hắn lập tức té vào trong lòng Trần Trí không đứng lên nữa.

    Trần Trí nói: “Đây là một bộ long bào cuối cùng của ta, kéo rách ta liền… Ta liền… trần truồng chạy khắp nơi!”

    Y cũng không biết mình vì sao bật ra một câu uy hiếp kỳ quái như vậy, càng kỳ quái hơn chính là, Thôi Yên lại ủy ủy khuất khuất đứng dậy, dùng ánh mắt tố cáo “ngươi không ngờ lại không giữ đạo làm vợ” nhìn y.

    Trần Trí làm bộ không thấy: “Nội gián tra ra được chưa?”

    “Âm Sơn công không phải mỗi ngày đều báo cáo cho ngươi sao?”

    Trần Trí nhướng mày: “Ngươi biết?”

    Thôi Yên bất đắc dĩ than thở: “Ta nếu không biết, dựa vào đám hồ bằng cẩu hữu kia của hắn, sao có thể thu thập được tin tức gì.”

    Trần Trí nói: “Tin tức của ngươi không phải là tra xét hồi lâu không có tin tức?”

    Thôi Yên nói: “Con đê ngàn dặm, hủy bởi ổ kiến. Ta hiện tại là đang moi từng cái ổ kiến ra một, nhìn có vẻ vặt vãnh, nhưng thực sự cần thiết. Có nội gián hay không vẫn chưa biết, cho dù là thật sự có, trải qua lần này, cũng không dám có hành động.”

    Trần Trí cảm thấy mình thật có tiềm chất làm hôn quân. Rõ ràng nghe Trương Quyền nói xong, mình suy xét, suy nghĩ vẫn có chút rõ ràng, vì sao Thôi Yên vừa giải thích, lại cảm thấy hắn nói vô cùng có lý?

    Y đỡ trán suy nghĩ một chút, đột nhiên nhớ tới một chuyện rất quan trọng nhưng vẫn luôn bị mình bỏ quên: “Ngươi có điều tra Niên gia hay không?”

    Không đề cập tới còn tốt, vừa nhắc tới hắn, “men say” trên mặt Thôi Yên lập tức chuyển thành “men chua”, ghen tuông nói: “Vô Hà công tử hẹn hò dưới ánh trăng cùng Bệ hạ, không được Bệ hạ cho phép, ta sao dám điều tra qua loa?”

    Trần Trí hoàn toàn không có rơi vào cạm bẫy trong lời nói của hắn, “Ha ha” cười một tiếng: “Không có điều tra ‘qua loa’, vậy nhất định là tra xét nghiêm chỉnh rồi phải không? Đừng nói với ta sự tồn tại của Trần Thụ Thiên là ngươi nằm mơ mơ thấy!”

    “Bệ hạ nếu không yên tâm, bọn họ tối nay liền có thể biến mất.” Thôi Yên hời hợt nói.

    Trần Trí sợ hắn lại rẽ lầm đường, trực tiếp vào đề: “Ngươi cảm thấy khả năng Niên gia cấu kết cùng Tây Nam vương có lớn không?”

    “Niên gia muốn phù con trai Niên hoàng hậu, mâu thuẫn với lợi ích của Tây Nam vương, khả năng cấu kết hẳn là không lớn.”

    Trần Trí nhớ tới bóng lưng từng bắt gặp ở cửa Niên gia tàn khốc tựa như Đan Bất Xá, vội nói: “Khó bảo đảm hắn không phải là quăng lưới lớn, mò vớt lợi ích nhỏ nhưng tốt.”

    Thôi Yên thâm ý nhìn y: “Bệ hạ nói rất cụ thể, chẳng lẽ là biết cái gì?”

    “Ngươi biết là sư môn của chúng ta biết xem tướng mà.”

    ” Ừ, ta có tướng đế vương.”

    Trần Trí nghiêm trang nói bậy nói bạ: “Trên mặt người Niên gia đều viết ‘điều tra ta, ‘điều tra ta, ta là người khả nghi’.”

    Thôi Yên hiếu kỳ hỏi: “Bệ hạ mỗi ngày soi gương, nhìn thấy trên mặt mình viết cái gì?”

    Trần Trí nói: “Ngày hôm qua lại ngủ không ngon.”

    Thôi Yên: “…”

    “Đừng đi lạc đề tài. Hôm đó ta cùng Khương Di đi ra từ Niên gia, đúng dịp thấy một người tàn bạo, âm hiểm, sắc bén vào Niên gia. Căn cứ kinh nghiệm ta nhiều năm xem tướng, hắn nhất định là một người vô cùng độc ác.”

    “Tỷ như Đan Bất Xá?”

    Trần Trí cứng đờ.

    Thôi Yên sờ sờ đầu y: “Bệ hạ sao thế? Ta chẳng qua là nói ví dụ.”

    “Ngươi nói đúng rồi. Một người tiếp tục dùng tên của một người từ trăm năm trước, nhất định là một người cực kỳ kỳ quái.”

    Năm trăm dặm ngoài Hoàng cung, một đại quân mấy chục ngàn người hành quân suốt đêm.

    Chính giữa đại quân, ba chiếc xe ngựa to lớn giống nhau như đúc đang vững vàng chạy ở trên quan đạo. Tây Nam vương liền ngồi ở trên chiếc xe ngựa thứ ba, ngồi chung cùng hắn còn có một thanh niên tái nhợt đang nhắm mắt dưỡng thần.

    Bên ngoài mưa phùn kéo dài, sau một lát, mưa rơi lớn dần, bắt đầu “Tí tách” đánh vào cửa xe.

    Thanh niên từ từ mở mắt, Tây Nam vương đang cúi đầu đọc sách lập tức ngẩng đầu lên hỏi: “Cung chủ tỉnh rồi? Ta lập tức cho người mang bữa ăn tới.”

    Cung chủ nói: “Có người tới.”

    Đang nói, liền nghe thị vệ phía ngoài bẩm báo ở trước mặt nhìn thấy một thôn làng.

    Tây Nam vương nói: “Giữ lại lương thực, người giết hết.”

    Cung chủ hỏi: “Vương gia nhịn được cả một đường, vì sao đột nhiên đại khai sát giới?”

    Tây Nam vương nói: “Cách kinh thành càng gần, dân chúng chịu sự dạy dỗ của đương triều càng nhiều. Đợi sau khi ta xưng đế, bọn họ hơi không thuận lợi, thì sẽ nhớ đến cái tốt của tiền triều. Điêu dân không có chuyện liền thích gây sự kiểu này khiến người ta chán ghét nhất, giết mới sạch sẽ. Cung chủ cho là không ổn?”

    Cung chủ nói: “Thiên đạo chú trọng nhân quả báo ứng, nhân ai trồng, quả người ấy gặt. chuyện của bản thân Vương gia, cần gì phải hỏi ta?”

    Tây Nam vương ha ha cười to nói: “Có thể lưới trời lồng lộng, nhưng vẫn có có sơ sót. Cho dù bị trời phạt, vẫn có thể có kẽ hở mưu cầu sống sót, ta chẳng qua giết mấy điêu dân, có tính là gì đâu?”

    Cung chủ ánh mắt lạnh lùng nhìn gã một cái.

    Tây Nam vương không coi là gì, vẫn cười híp mắt nói: “Đợi ta lên ngôi, liền phong cung chủ làm quốc sư, phúc trạch vạn dân. Phần nhân quả này sợ là thiên đạo cũng không tính tới đâu.”

    Mưa đột nhiên như trút nước, như đổ đậu, vùi lấp tất cả tiếng động bên trong buồng xe.

    Tin tức Tây Nam vương ép tới gần, trong nháy mắt thổi khắp toàn bộ kinh thành, truyền lưu cùng lúc đó còn có tin dữ thôn trang dọc đường bị tàn sát. Người kinh thành tự lo cho an nguy của mình, không ít người cũng định bỏ thành mà chạy, trong đó bao gồm phần lớn cựu thần triều Trần.

    Một ngày bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng. Nguyên tưởng rằng Thôi Yên đã được coi là lòng dạ độc ác, ao sánh với Tây Nam vương, thật là nhân nghĩa chi sư!

    Bọn họ chặn ở Nghị Chính điện, kêu trời trách đất yêu cầu dời đô.

    Trần Trí bị tranh cãi nhức đầu, dứt khoát trốn vào nhà Âm Sơn công gia. Nhưng tiếng gió rất nhanh tiết lộ, nhà Âm Sơn công bị chặn nước chảy không lọt, ngay cả bách tính cũng nghe tiếng chạy tới, yêu cầu hoàng đế dời đô, cũng bày tỏ ngàn dặm theo bước không rời.

    Âm Sơn công vừa cùng phu nhân kiểm đếm lại gia sản, vừa ôm Trần Trí đang ăn trái cây không ngừng nói: “Bệ hạ, ý dân lớn hơn trời, xin Bệ hạ nghĩ lại.”

    Trần Trí nói: “Dời đô ra Bắc? Ngươi cho là Thát Đát phía Bắc là ăn chay sao? Thấy chúng ta đi qua, giơ cao cờ xí ‘Hoan nghênh’, nhiệt tình nói, hàng xóm sang chơi, sau này mọi người đi lại đi lại nhiều nhé sao.”

    Âm Sơn công nói: “Nhưng Tây Nam vương thế tới hung hăng, kinh thành binh lực không đủ, ở lại chỗ này cũng chỉ một đường chết.”

    “Thôi Yên còn chưa khóc cơ mà, các ngươi kêu gào cái gì?”

    Trần Trí cảm thấy nơi đây cũng không tiện ở lâu, dứt khoát trở về hoàng cung tìm Thôi Yên.

    Chương 24: Tiền thế chi trái (4)

    “Ta chỉ biết hít long khí, không biết hít khí lạnh.”

    Thôi Yên nơi đó ngược lại rất sạch sẽ, buổi sáng lúc ra cửa còn một đống người thủ ở cửa lịch sự khóc lóc om sòm chơi xấu, vào lúc này liền biến hết sạch, ngay cả cọng lông cũng không để lại. Trần Trí rất ngạc nhiên: “Thôi Yên làm sao làm được?”

    Binh giáp đen nói: “Thiên sư nói, muốn dời đô liền dời đến Phong Đô, chư vị đại nhân nếu là nóng lòng, liền đi xuống trước mở đường, cũng tiện thăm dò một chút.” (Phong Đô quỷ thành: 酆都 Fengdu Ghost City là một quần thể lớn gồm các đền thờ, miếu và tu viện dành riêng cho thế giới bên kia nằm trên núi Ming, thuộc quận Fengdu, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Nó nằm khoảng 170 km về phía hạ lưu từ Trùng Khánh ở bờ bắc sông Dương Tử. Wikipedia)

    Trần Trí vỗ vỗ bả vai hắn, nghiêm túc nói: “Trước cửa nhà Âm Sơn công còn có một đống đang tĩnh tọa ấy. Biểu cảm y hệt, lời nói y hệt, dùng giọng nói âm u hơn nói với bọn họ một lần, hù chết bọn họ.”

    Binh giáp đen: “…”

    Trần Trí tự cho là giúp Âm Sơn công giải vây, rất vui vẻ tìm Thôi Yên, cười híp mắt hỏi: “Thiên sư có kế gì lui địch rồi?”

    Thôi Yên đang vẽ tranh, nghe vậy thu bút: “Xem thiên ý.”

    “… Nhắc nhở Tây Nam vương trời gió trời mưa thu quần áo sao? Cái gì gọi là xem thiên ý?”

    Thôi Yên nói: “Nếu như ta là chân mệnh thiên tử, vô luận nguy nan khốn cảnh nhiều như thế nào, trời đều sẽ giúp ta, tự nhiên có thể gặp dữ hóa lành.”

    Trần Trí: “…”

    Thôi Yên nghiêng đầu liền thấy Trần Trí ngây người đứng như phỗng: “Bệ hạ?”

    Trần Trí nuốt nước miếng một cái: “Cho nên, ngươi định chờ đến lúc Tây Nam vương tới cửa, tụ tập đám người cầu nguyện sao?”

    Thôi Yên cầm bút chấm mực, nhẹ nhàng điểm một cái vào chóp mũi y: “Thiên đàn đã sửa xong. Ta tra, ngày mai giờ Mùi chính là giờ lành để tế thiên.”

    Trần Trí cẩn thận mở miệng: “Đại địch trước mặt, không sửa công sự phòng thủ, không luyện thao dượt trận, lại tế thiên cầu nguyện, có phải giống như một hôn quân hay không?”

    Thôi Yên nói: “Bệ hạ dĩ nhiên là không cố kỵ điều này.”

    … Bởi vì đã hôn quân đến mức mọi người đều biết rồi sao?

    Trần Trí nghiến răng: “Đưa bút cho ta.”

    Thôi Yên lại chấm y một chút, cười nói: “Đưa cho ngươi làm cái gì?”

    Trần Trí “Ha ha” cười một tiếng, nhào tới ôm lấy đầu hắn, mũi hung hãn quẹt xuống mũi đối phương, sau đó quay đầu liền chạy.

    Sát na y ôm mình sáp tới gần, Thôi Yên theo bản năng nhắm mắt lại, lúc này mới mở ra, không khỏi lộ ra nụ cười bất đắt dĩ.

    Trần Trí quay đầu liền đem suy nghĩ của Thôi Yên nói cho Âm Sơn công. Âm Sơn công mặt đầy vẻ “Nói bậy nói bạ “, chờ Thôi Yên phát thông báo đến các nơi, hắn lại bắt đầu triệu tập hồ bằng cẩu hữu… Thân bằng hảo hữu tính toán dụng ý của Thôi Yên.

    Trần Trí dựa vào thân phận mặt dày mày dạn lại gần: “…”

    Đồng Xuyên hầu mất nhà giống Âm Sơn công đột nhiên thần thần bí bí hỏi: “Ta mấy ngày trước trở về nhà một chuyến, ngươi đoán ta phát hiện cái gì?”

    Âm Sơn công nói: “Nhà mà ngươi làm cho ngoại thất ấy hả? Ờ, nàng ngủ cùng người khác rồi.” (ngoại thất: vợ bé)

    “A phì!” Đồng Xuyên hầu vỗ bàn cả giận nói, “Không nói ta còn quên! Phu nhân ngươi lại đem chuyện này nói cho phu nhân ta, còn hỏi có phải nhà ta làm cho ngoại thất hay không, ta cũng sắp thành ngoại thất rồi này!”

    Những người khác che miệng cười trộm.

    Âm Sơn công nói: “Hầu gia tự trọng. Bệ hạ trước mặt, sao có thể nói năng vô lễ.”

    Đồng Xuyên hầu không thể làm gì khác hơn là đứng lên xin lỗi Trần Trí.

    Trần Trí nói: “Đồng Xuyên hầu vẫn chưa nói phát hiện cái gì ở nhà.”

    Đồng Xuyên hầu lúc này cũng không còn tâm tư ra vẻ huyền bí nữa, liền nói: “Ta thấy binh giáp đen ra ra vào vào, thật giống như đang đào thứ gì.”

    Những người khác hứng thú, rối rít hỏi nhà hắn cất giấu bảo bối gì.

    Đồng Xuyên hầu tức giận nói: “Nhà ta có thể có bảo bối gì? Chỉ có mấy chậu hoa quỳnh quý chút, cũng bị vơ vét đi rồi. Không chỉ nhà ta, sau đó ta cho người đi xem nhà cũ của Du Dương bá và Âm Sơn công, các ngươi đoán xem? Cũng bị đào.”

    Những người khác đều tò mò nhìn Âm Sơn công và hắn, hy vọng bọn họ có thể suy đoán ra chân tướng.

    Đồng Xuyên hầu phân tích nói: “Nhà ba người chúng ta có nhà Âm Sơn công của ăn của để nhiều nhất, ta thứ hai, hai nhà chúng ta có chút thứ tốt cũng không kỳ quái, nhưng nhà Du Dương Bá gia đạo suy sụp đến bây giờ đều là đời thứ ba rồi, là hộ lụi bại ngày ngày dỡ tường phía đông lấp tường phía tây, có thứ gì tốt sớm mang đi cầm hết rồi, còn có thể lưu lại chút gì?”

    Có người đề nghị: “Nói không chừng là tổ tiên có gì sâu xa.”

    Đồng Xuyên hầu nói: “Những gì ta có thể nghĩ cũng đã nghĩ qua, ngay cả sinh thần bát tự cũng đã ghép, không có chính là không có a!”

    Âm Sơn công gật đầu một cái nói: “Hai người bọn họ đích xác không thể nào so sánh với nhà ta.”

    Đồng Xuyên hầu: “…” Mình nhịn đến bây giờ còn chưa có đoạn tuyệt quan hệ với hắn, quả nhiên là bụng dạ rộng rãi.

    Trần Trí nói: “Muốn biết câu trả lời không phải rất đơn giản sao, trực tiếp đi hỏi là được rồi.”

    Những người khác đồng loạt nhìn y.

    “Bệ hạ anh minh!”

    “Chuyện này giao cho Bệ hạ làm là vô cùng thỏa đáng.”

    “Vậy làm phiền Bệ hạ.”

    Trần Trí: “…” Y còn chưa thoái vị mà! Mọi người liền một kiểu giọng đồng liêu, có thích ứng quá nhanh hay không. Y ôm sự kỳ vọng cuối cùng đối với lương tri, nhìn về phía nhân vật trung thành với đảng bảo hoàng trong truyền thuyết ——

    Âm Sơn công đang mặt đầy vẻ tán đồng gật đầu.

    Tin tưởng Thôi Yên nói thật, không bằng tin tưởng hoa quỳnh y trồng biết nở hoa!

    Trần Trí được các lão thần ký gửi kỳ vọng to lớn quyết định tự mình đi tra kết quả, sau khi chuyển một tin nhắn là ngủ lại ở nhà Âm Sơn công, liền lặng lẽ mò tới nhà Đồng Xuyên hầu, quả nhiên nghe được động tĩnh. Theo động tĩnh, y mò tới vườn hoa, liền thấy mấy binh giáp đen canh giữ ở bên ngoài, mấy người ở bên trong cầm cái xẻng đào đất.

    Vốn tưởng rằng theo như lời Đồng Xuyên hầu, bọn họ đang đào đồ, đến gần nhìn, mới phát hiện là ngược lại, bọn họ đang chôn đồ. Chẳng qua là đồ đã chôn ở bên trong, chỉ có thể nhìn phía trên từng tầng tầng đất lấp.

    “Còn lại mấy chỗ?” Một người trong đó hỏi.

    Một người khác cầm ra cuốn sổ nhỏ lật một cái, trước khi Trần Trí tiến tới, kịp thời đóng lại: “Còn hai nơi.”

    Những người còn lại đạp đạp đất lấp xong, chuyển chiến sang sân viện cách vườn hoa không xa.

    Trần Trí tò mò cùng đi, liền thấy bọn họ cầm la bàn ra, rất có vẻ chuyên nghiệp dò xét khu vực, ước chừng qua nửa giờ, mới vẽ ra một phạm vi, bắt đầu đào đất. Lại qua một giờ, một cái hố sâu gần trượng được đào xong.

    Bây giờ mới là phần kịch trọng điểm.

    Trần Trí mở to hai mắt nhìn bọn họ cầm ra một tượng gỗ dài bằng nửa cánh tay người trưởng thành đặt xuống. Bởi vì ánh sáng mờ tối, không nhìn ra dáng vẻ cụ thể của tượng gỗ, chẳng qua là có thể từ tư thế thành kính của bọn họ mà suy đoán —— rất có thể là tượng thần.

    Sau khi chôn xong, binh giáp đen lại hì hục hì hục lấp đất, sau đó đi sang nơi tiếp theo.

    Trần Trí bị gợi lên lòng hiếu kỳ, dứt khoát theo đuôi bọn họ, bọn họ đi nơi nào cũng đi đến nơi đó, một mực theo đến trời tờ mờ sáng, mấy cái hố cuối cùng cũng đào xong chôn xong.

    Binh giáp đen lại vào nhà Âm Sơn công vòng vo một vòng ở các nơi.

    Từ động tác bọn họ chốc chốc lại đào, hố trong nhàÂm Sơn công nói ít cũng có bảy tám chục chỗ.
    Nếu không phải sợ mình lỗ mãng làm hư chuyện, Trần Trí gần như muốn đào tung cái hố lên xem một chút bên trong rốt cuộc chôn cái gì. Mặc dù không thể đào đất, nhưng y đã lấy giấy bút ghi lại mấy vị trí chôn đồ.

    Nếu đã chú trọng vị trí chôn đến vậy, chỉ cho nói lên những thứ này hợp lại nhất định là một toàn thể.

    Điều này có thể nghĩ đến cái gì chứ?

    Trận pháp!

    Sau khi làm thần tiên, y mới biết đến trận pháp, không chỉ là đường đi và chiến thuật lúc đánh giặc, còn có thể hấp thu linh khí trời đất, tạo thành một số hiệu quả mà người phàm không nghĩ ra được. Liên tưởng đến việc sau khi Thôi Yên biết Tây Nam vương ép tới gần, còn rất thong thả chuẩn bị tế thiên, cũng không khó đoán ý định của hắn.

    Trần Trí tự giác phát hiện ra đòn sát thủ của Thôi Yên cảm thấy mình một đêm này thật là lo nghĩ bậy bạ, đang chuẩn bị đi về ngủ bù cho đã, trước mắt chợt lóe, một bóng người thật nhanh từ nóc nhà phía nam vụt qua, rơi xuống vị trí cách y không quá hai trượng.

    Lần này không còn là bóng lưng giống như đã từng quen biết, mà là mặt đối mặt vô cùng trực tiếp ——

    Đó là một khuôn mặt khắc sâu nét tàn khốc vô tình không giống con người, xuyên ra từ trong trí nhớ, hóa thành thực thể ở trước mắt.

    Giờ khắc này, Trần Trí hoàn toàn quên trên người mình còn dán ẩn thân phù, cũng quên mình đã công đức thăng tiên, không còn là Thái thú cố thủ Lương châu, đơn độc phấn chiến, sợ hãi từ trong lòng sinh ra lan tràn làm y rùng mình từng trận, từ sống lưng chui lên óc, bức cả người đổ mồ hôi lạnh.

    Cũng may đối phương không đứng quá lâu, liền bước ra một bước, đi về một hướng khác.

    Giây phút tầm mắt hắn rời khỏi mặt mình, Trần Trí giống như sống lại, cơ hồ không khống chế được khụyu xuống.

    Tiếng xê dịch kinh động người nọ, đột nhiên nghiêng đầu nhìn tới.

    Lúc này Trần Trí đã hoàn hồn lại từ kinh sợ, đầu óc rốt cuộc vận chuyển bình thường, nhớ lại mình là ai, ở nơi nào. Y từ từ hạ thấp người, co lại thành một cụm, giảm bớt cảm giác tồn tại của mình.

    Mặc dù thành tiên, nhưng ấn tượng về sự hung tàn của đối phương đã khắc sâu tận xương tủy, y vẫn không cho là mình có thể dựa vào da thịt thắng, cho nên, nên kinh sợ vẫn nên kinh sợ.

    Người nọ yên lặng nghe một hồi, liền tiếp tục đi về phía trước.

    Trần Trí không dám nhìn chằm chằm, chỉ có thể thỉnh thoảng liếc mắt nhìn một cái, khi thấy người nọ bắt đầu đào đất, trong lòng thật sự muốn dùng câu chửi của tất cả các ngôn ngữ địa phương mình biết đều mắng một lượt.

    Tốc độ người đó đào đồ nhanh hơn so với binh giáp đen rất nhiều, không quá nửa chun trà, pho tượng trong hố liền bị lấy ra ngoài.

    Trần Trí cuối cùng mượn nắng ban mai thấy rõ hình dáng —— một pho tượng yêu quái đầu người mình hổ.

    Người nọ lắc lắc tượng gỗ, bóp vụn, sau đó đi về phía cái hố kế tiếp.

    Trần Trí đợi tại chỗ giả bộ chết một hồi, xác nhận đối phương thật không ở gần, mới rón ra rón rén chạy ra cửa.

    Vốn định trở về hoàng cung, nhưng là khi sắp đến cửa cung, y đột nhiên nhớ ra hôm nay phải tế thiên, lại vội vội vàng vàng lên trời một chuyến, tìm tiên đồng, bảo nó tìm vài thần tiên, vào thời điểm Thôi Yên tế thiên làm chút động tĩnh lớn.

    Hoàng Thiên Nha, Thương Thiên Nha sau lưng có đại thần Tất Hư trấn giữ, địa vị cao cả, cộng thêm con của thiên đạo tế thiên, cũng là chuyện vui, những thần tiên được tìm đến đều đồng ý.

    Giải quyết chuyện này, Trần Trí lại chạy như bay trở về hoàng cung.

    Lúc đó, giờ Mão đã qua.

    Bình thường vào lúc này, Thôi Yên cũng đã thức dậy, nhưng hôm nay khi Trần Trí vọt vào, hắn mới vừa mở mắt ra.

    Trần Trí lập tức nhảy lên giường, còn chưa lên tiếng, liền bị Thôi Yên một tay hất ra ngoài, đập ở trên cửa, sau lưng nở hoa.

    Sau khi xuất thủ Thôi Yên mới đột nhiên hoàn hồn, thử gọi: “A Si.”

    Nhất định là bị gọi A Si A Si nhiều, y mới càng ngày càng ngu si.

    Trần Trí xoa xoa lưng núp vào phía sau bình phong, lột ẩn thân phù xuống, mới cà nhắc cà nhắc đi ra.

    Thấy đúng là y, Thôi Yên mới thở phào nhẹ nhõm: “Ẩn hình thuật? Hửm? Ngươi còn giấu bao nhiêu kinh hỉ nữa?”

    Trần Trí nói: “Kinh hỉ không có, kinh sợ thì có một, ngươi có muốn nghe hay không?”

    Thôi Yên than thở: “Ngươi không ở, ta suốt đêm ngủ không được ngon giấc. Thật vất vả đợi đến khi ngươi trở lại, còn muốn làm cho ta kinh sợ.”

    Y trèo đèo lội suối, ngàn khó vạn hiểm lấy được tin tình báo mới nhất về báo tin, lại bị chê? Trần Trí không hài lòng: “Bây giờ bị kinh sợ, ngươi còn có thể hít một hơi khí lạnh, chẳng tới mấy giờ nữa, ngươi liền đợi trực tiếp bị hù chết đi.”

    Thôi Yên thân thể dịch vào trong, nhường ra nửa giường: ” Được, ngươi trước hãy lên đi, rồi để cho ta hít một hơi khí lạnh nào.”

    Trần Trí cự tuyệt: “Ngươi chưa súc miệng.”

    “Bệ hạ, ” Thôi Yên tận tình khuyên, “Chủ động so với bị động có thể diện hơn.”

    Ta mạo hiểm nguy hiểm tính mạng chạy trở lại nói cho ngươi cơ mật quân sự, ngươi nhưng chỉ nghĩ đến việc “ngủ” ta… Trần Trí nội tâm phức tạp muốn quay đầu nhờ cậy Tây Nam vương.

    Thôi Yên nói: “Bệ hạ, buổi chiều phải tế thiên, thời gian dành cho chúng ta không nhiều đâu.”

    Lời này quá xui xẻo.

    Trần Trí niệm tình hắn nhỏ hơn mình trăm tuổi, cuối cùng ngồi lên giường.

    Thôi Yên nằm xuống, tay vòng qua eo y: “Bệ hạ mời nói.”

    Trần Trí nói: “Ngươi có chôn đồ ở nhà Âm Sơn công phải không?”

    ” Ừ.”

    “Bị đào lên rồi.”

    “Ờ.” Thôi Yên bình thản đáp một tiếng, nhắm mắt lại, điều chỉnh tư thế, định ngủ bù.

    Phản ứng này quả thực khác quá nhiều so với dự đoán của Trần Trí. Y không nhịn được nắm mũi Thôi Yên: “Ngươi không hít một hơi khí lạnh sao?”

    Thôi Yên bắt tay y lại, để ở trước ngực: “Ta chỉ biết hít long khí, không biết hít khí lạnh.”

    Trần Trí: “…”

    Y sắp bị thái độ úp úp mở mở của Thôi Yên làm chết ngộp.

    Trần Trí lay lay Thôi Yên: “Ngươi biết điều mau nói, ngươi rốt cuộc chuẩn bị đối phó Tây Nam vương như thế nào? Có phải bày trận pháp gì ở trong thành hay không?”

    Thôi Yên bất đắc dĩ mở mắt ra: “Nếu ngươi không buồn ngủ…” Tay ôm lấy Trần Trí liền xoay mình đem người đặt ở phía dưới, “Chúng ta hít hơi đi.”

    Trần Trí: “…”

    Kỹ thuật hít hơi của Thôi Yên hết sức có tính mê muội. Trần Trí chỉ nhất thời không cẩn thận, bị hút mất hồn, mơ mơ màng màng ngủ một giấc, lúc tỉnh lại, đồ ăn cũng đã chuẩn bị xong. Thôi Yên mặc chỉnh tề thúc giục y nhanh lên một chút rửa mặt ăn cơm, chuẩn bị tế thiên.

    Mặc dù Trần Trí vô cùng muốn nằm ì ở trên giường, nhìn Thôi Yên vội vội vàng vàng chuẩn bị, nhưng, đại địch trước mặt, là một ông lão sống lâu hơn mấy trăm năm, y nhất định phải chững chạc, thành thục, bình tĩnh…

    “Không ăn! Để ta đói chết đi!”

    Y vỗ giường hừ lạnh.

    Trần Trí hiếm có một lần nổi cơn bực tức hoàn toàn không ngờ Thôi Yên lại dùng thủ đoạn hèn hạ như vậy đối phó y —— cưỡng ép đút. Ghê tởm hơn chính là, hôm nay đồ ăn rõ ràng không giống đồ ăn bình thường vẫn ăn, đặc, biệt, ngon, miệng.

    Thức ăn vừa vào miệng, liền không nỡ phun ra ngoài, bất tri bất giác nhai, mơ mơ hồ hồ nuốt.

    Đã tuyên bố phải tuyệt thực kháng nghị, cuối cùng lại ăn no căng.

    Trần Trí muốn: Nhất định là y đã nhập sâu vào tính cách của nhân vật Trần Ứng Khác này, quá hồn nhiên quên mình rồi. Đây tuyệt đối không phải tính cách vốn có của y.

    Dùng xong bữa cơm, Trần Trí tiết tháo bốc đi hơn nửa, tiếp theo cũng không có gì để kiên trì nữa, ngoan ngoãn thay quần áo, xử lý xong tóc, liền theo Thôi Yên ra cửa.

    Văn võ bá quan đã sớm chờ ở bên ngoài điện Thái Hoà.

    Chừng trăm người, đứng ở trên bậc thang nhìn xuống, có chút khí thế.

    Trần Trí ngồi trên long xa, lại “ban cho” Thôi Yên cùng ngồi, đội ngũ lớn coi như lên đường.

    Những đại thần khác thì đi bộ theo ở phía sau.

    Trần Trí nhớ Thôi Yên nói qua, giờ Mùi là giờ lành, không khỏi lo lắng không kịp.

    Thôi Yên nói: “Không sao, chỉ cần không quá giờ Mùi là được.”

    Tùy tiện như vậy?

    Trần Trí càng cảm thấy buổi tế thiên này tồn tại nhiều điều mờ ám.

    Trần Trí mới vừa mang tế thiên đại đội ra hoàng cung, thì có cấp báo đưa lên, nói bộ đội tiên phong của Tây Nam vương đã đến cửa thành, đang rêu rao muốn Thôi Yên ra đầu tường nói chuyện.

    Thôi Yên nói: “Muốn nói chuyện với ta, bảo Trần Đăng Xuân tự mình tới.”

    Đoàn xe tiếp tục đi tới trước, sau một lát, lại có cấp báo tới, chẳng qua là lần này binh giáp đen không có nói ra, mà là đưa phong thư cho Thôi Yên. Trần Trí dùng khóe mắt liếc hai lần cũng không thấy rõ, chỉ nghe Thôi Yên cười nói: “Ta nói không muốn xưng đế hắn sẽ tin ta không muốn xưng đế sao? Tây Nam vương ngây thơ chất phác như vậy, thật là làm người ta cảm khái.” Hắn thấy Trần Trí liếc quá khổ cực, trực tiếp đưa tin qua.

    Chỉ thấy trên đó viết, lính tiên phong của Nam vương ở ngoài thành hô to Thôi Yên nói không giữ lời. Ban đầu đã thỏa thuận hợp tác lẫn nhau, Tây Nam vương kéo giữ binh lực của những người khác, để cho hắn chiếm đoạt kinh thành. Sau khi chuyện thành công, ngôi vị hoàng đế do Tây Nam vương thừa kế, Thôi Yên Nam Cương phong vương, không ngờ chuyện đến lúc này, lại lật lọng.

    Trần Trí nhíu mày: “Điều hắn nói là sự thật?”

    Thôi Yên nói: “Chắc nửa thật nửa giả.”

    “Nói rõ ràng.”

    Thôi Yên cười nói: “Sợ ta đổi ý sao?”

    Trần Trí trợn mắt nhìn hắn.

    Thôi Yên than thở, rủ rỉ nói: “Ta đời này không biết lừa gạt bao nhiêu người, hết lần này tới lần khác thua trong tay ngươi.” Không đợi Trần Trí mở miệng, liền nói, “Ta nghe nói bên người Tây Nam vương có một thượng sư đạo pháp, mới viết thư làm quen. Còn về việc ta tấn công kinh thành, hắn giúp ta kéo chân binh lực khác, đơn thuần là tự dát vàng lên mặt mình. Nếu hắn thật sự giúp ta kéo chân binh lực khác, nào còn có chuyện Trương Quyền và Cao Đức Lai binh lâm dưới thành?”

    “Chuyện ngươi không muốn xưng đế thì sao?”

    “Có làm hoàng đế hay không, chẳng qua chỉ là một cách nói, ngươi làm hoàng đế lâu như vậy chẳng lẽ còn không nhìn thấu sao? So với chức vụ có tiếng mà không có miếng, nắm trong tay quyền lực mới là thực tế nhất.”

    “Trực tiếp một chút.”

    “… Ta vốn đúng là không định xưng đế.” Thôi Yên từng điều từng điều quở trách, “Cố hết sức không được cám ơn, còn dễ dàng trở thành đối tượng bị chỉ trích, không bằng cai trị một phương còn thống khoái hơn. Nhưng… Ai bảo ngươi cứ kiên quyết chứ.”

    Trần Trí ngước mắt nhìn hắn.

    Thôi Yên cười khổ nói: “Mỗi lần ngươi nhìn ta như vậy, ta liền cảm thấy, nếu ta không làm hoàng đế, liền phạm tội ác lớn vô cùng, rất có lỗi với ngươi.”

    Trần Trí lúc này mới hài lòng gật đầu: “Ngươi biết vậy thì tốt.”

    Thôi Yên lắc đầu: “Trách chỉ trách trong đám người tranh thiên hạ này, lại không có kẻ nào nổi trội xuất chúng.”

    Cao Đức Lai cẩn thận đa nghi, thiếu sự ngang ngược thao túng toàn cục; Trương Quyền háo sắc lỗ mãng, làm tướng còn được, làm soái đều không xứng đáng, chớ đừng nói chi là hoàng đế; Tây Nam vương liền không cần phải nói, tàn bạo thành tính, hắn làm hoàng đế tất nhiên là một bạo quân, một chút khả năng khác cũng không có. Xuống chút nữa chính là những hạng như Trần Thụ Thiên, ở trong loạn thế này, nói cũng không cần nói.

    Thật ra thì, nếu để cho hắn chọn, “Trần Ứng Khác” từng bị cho là hèn yếu ngu ngốc ngược lại là hạt giống tốt ngoài dự liệu, đáng tiếc không biết uống lộn thuốc gì, sống chết muốn phụ tá mình.

    Thôi Yên cảm thấy, nhìn tổng quát lịch sử, làm phản tặc đến mức bận tâm lo lắng giống mình như vậy, cũng là trước giờ chỉ có một.

    Hắn bên này âm thầm phát biểu cảm khái, Trần Trí bên kia còn đang lải nhải củng cố quyết định làm hoàng đế của Thôi Yên.

    Thôi Yên nghe không vô, nghiêng đầu nói: “Ta thể hư vô cùng, ngươi nếu còn nói, ta chỉ còn cách hấp thu long khí để bồi bổ rồi.”

    Lời này vô cùng hữu hiệu, Trần Trí lập tức im miệng.

    Đến bên ngoài thiên đàn, đã có vô số dân chúng tự phát chạy tới chờ đợi, thấy long xa, đều quỳ lạy miệng hô vạn tuế.

    Trần Trí nói: “Bách tính dưới chân thiên tử thật là tự giác.”

    Y từ trong xe ngựa đi ra, lập tức có bách tính hoan hô.

    Trong suy nghĩ của y, trong thiên hạ người đáng yêu nhất chính là bách tính. Điều bọn họ muốn chẳng qua chỉ là ấm no, an ổn, nhưng có quá nhiều kẻ ngồi trên cao vì tư lợi của bản thân mà coi tính mạng bọn họ như cỏ rác.

    Có lẽ đổi một người làm hoàng đế đối với bọn họ đích xác có chỗ tốt, nhưng những chỗ tốt này vẫn không cách nào đền bù được sự tổn thương bọn họ phải gánh chịu trong tiến trình thay triều đổi đại.

    Thôi Yên đỡ Trần Trí xuống xe, Trần Trí kéo Thôi Yên đi về phía trước.

    Dáng vẻ hòa hài của hai người quả thực không nhìn ra quan hệ chân chính là hoàng đế cùng phản tặc.

    Đường thông về phía thiên đàn rộng dài, tiếng hoan hô của dân chúng dần xa, chỉ có bước chân bách quan đi theo phát ra nhỏ nhẹ.

    Trần Trí đã tới thiên đàn mấy lần, quả thực không nhìn ra sau khi sửa chữa thiên đàn có gì khác biệt so với trước kia, ngay việc Hán bạch ngọc trắng hơn cũng không có xuất hiện. Đường quá dài, người quá tĩnh, Trần Trí có chút không an phận, nhỏ giọng nói: “Thiên đàn rốt cuộc sửa cái gì?”

    Thôi Yên cũng nhỏ giọng theo nói: “Ngươi không cảm thấy sáng sủa hơn rất nhiều sao?”

    “Không cảm thấy.”

    “Lòng sáng sủa hơn rất nhiều.”

    Trần Trí nghi ngờ suy nghĩ một hồi, nói: “Thành thật mà nói, thật ra thì ngươi chẳng sửa cái gì cả phải không.”

    Thôi Yên cười không nói.

    Trần Trí bước lên thềm đá, từng bước một đi về phía chỗ cao nhất của thiên đàn. Đây là vị trí dành riêng cho thiên tử, cho dù là Thôi Yên, cũng phải đàng hoàng chờ ở phía dưới, chờ Trần Trí học xong tế văn, đưa ra lời mời, hắn mới có thể lên.

    Trần Trí tự tay đưa cho hắn Khuê chỉ hoàng đế mới có thể cầm. (Khuê: dụng cụ bằng Ngọc được hoàng đế hoặc chư hầu cầm trong tế bái, tang lễ khi xưa, hình dáng trên tròn, dưới vuông)

    Đây đã là hành động truyền ngôi trắng trợn rồi.

    Các lão thần triều Trần mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, (ý chỉ cúi gằm mặt) hiển nhiên đối với kết quả này đã từ căm giận đến bình tĩnh, còn về việc có hết hy vọng hay không, cũng chỉ có mình bọn họ biết thôi.

    Ở giây phút Thôi Yên tiếp khuê, bầu trời đột nhiên bay tới một đám tường vân màu kim đỏ, một luồng ánh nắng xuyên thấu tầng mây, rơi ngay trên thiên đàn, vừa vặn chiếu sáng thân thể Thôi Yên. Nếu nói là trong văn võ bá quan đứng ở phía dưới, vốn là còn một nửa người cảm thấy bất mãn đối với quyết định nhường ngôi cho Thôi Yên của Trần Trí, thấy một màn trước mắt, cũng không khỏi dao động.

    Chẳng lẽ, Thôi Yên thật sự là chân mệnh thiên tử?

    Không chỉ như vậy, khi tường vân tản ra, đông phương lại bay tới một đám hỉ thước, chíp chíp kêu.

    Trần Trí có chút tiếc nuối, lúc này nếu có thể mời tới các loại thần điểu như là loan phượng, hoặc là thần thú như Hàn Long, phong cảnh nhất định càng thêm nguy nga.

    Có lẽ là cảm nhận được sự tiếc nuối của y, phía nam bầu trời đột nhiên tụ lại một đám mây đen, không bao lâu liền tạo thành khí hậu, che đậy nửa bên phía nam bầu trời —— hỉ thước vốn còn vây quanh đỉnh đầu Thôi Yên tựa như bị kinh sợ, ồ một cái mà tản đi.

    Đám mây đen kia càng bay càng gần, loáng thoáng có một khuôn mặt to lớn ẩn núp ở trong.

    Chương 25: Tiền thế chi trái (5)

    “Ngươi không muốn nói, ta sẽ không ép ngươi.”

    Khuôn mặt lớn đường nét rõ ràng, trông rất sống động, cặp lệ mâu kia rất to, như mắt ưng âm lãnh vô tình nhìn chúng sinh.

    Trần Trí chỉ cảm thấy khuôn mặt này có chút quen mắt, lão thần phía dưới đã kêu lên: “Tây Nam vương!”

    Tây Nam vương thăng thiên?

    Trần Trí ngẩng đầu ngửa mặt trông lên.

    Mây đen kia từ từ dời đến trên đỉnh đầu mọi người, không ngờ mở miệng nói chuyện: “Thôi Yên. Ngươi nuốt yêu đan, sớm muộn cũng biến thành yêu quái, làm hoàng đế thế nào được?”

    Phía dưới xôn xao nhốn nháo.

    Trần Trí không ngờTây Nam vương lại biết chuyện này, còn trực tiếp nói thẳng ra, đang suy nghĩ làm sao cứu vãn, liền nghe Thôi Yên lạnh nhạt nói: ” Chờ ta giết ngươi, liền lấy yêu đan ra.”

    “Ngươi làm thế nào để giết ta?” Khuôn mặt lớn phát ra tiếng cười sắc nhọn quái dị, “Tại thiên đàn giết văn võ bá quan, cúng tế trăm yêu, bày ra Vạn Yêu trận sao? Vậy ngươi thử xem nào.”

    Văn võ bá quan nghe cả kinh, không nhịn được nhìn về phía Thôi Yên.

    Thôi Yên vẫn trấn định như thường: “Ai nói ta muốn bày Vạn Yêu trận? Đối phó ngươi, một trận Tru Yêu đủ rồi.”

    Vừa nói, trong tay áo nhảy ra ba sắc lệnh kỳ đen, đỏ, trắng, rút ra màu trắng, ném lên không trung một cái: “Khốn!” (khốn: vây, nhốt)

    Lệnh kỳ đột nhiên hóa thành một trận khói xanh tiêu tán.

    Cùng lúc đó bốn phía thiên đàn loé lên ánh sáng trắng, xông thẳng lên trời, vây quanh mây đen!

    Mây đen lởn vởn tại chỗ cười quái dị, khuôn mặt lớn một hồi từ phía đông chui ra, một hồi từ phía tây hiện hình, hết sức rợn người.

    Thôi Yên lại sử dụng lệnh kỳ màu đỏ: “Giảo!” (giảo: vặn)

    Luồng sáng trắng hóa thành những luồng sáng đỏ nhỏ, xuyên vào mây đen, như con rắn chui qua chui lại, chia năm xẻ bảy đám mây đen kia, hình thù kỳ quái. Khuôn mặt lớn càng giận đến gào thét ầm ầm, chửi xằng chửi xiên.

    Đang lúc tất cả mọi người bị tình hình cuộc chiến trên đỉnh đầu hấp dẫn, “Niên phụ” một mực cúi đầu đứng ở giữa đội ngũ thân hình như quỷ mỵ chợt lóe, nhảy vọt lên —— chủy thủ trong lòng bàn tay như máu, tản ra khí tanh tưởi khiến người ta buồn nôn, đâm thẳng Thôi Yên.

    Chuyện xảy ra đột ngột, Trần Trí không kịp phản ứng, chỉ có thể lấy thân cản.

    Thôi Yên khẽ nhíu mày, nắm bả vai y kéo người y về phía sau.

    “Niên phụ” lúc này mới nhìn rõ diện mạo của hai người trên thiên đàn, ánh mắt bình tĩnh thoáng qua một tia kinh ngạc, thân thể vặn một cái, chủy thủ sượt qua ngực Trần Trí, người vững vàng rơi ở bên kia thiên đàn, xoay người liền muốn chạy.

    Tay áo Thôi Yên mở rộng, mặt đất tự dưng nổi lên một luồng tà phong, ngăn đường đi của “Niên phụ” lại. Hắn sau đó chạy tới, năm ngón tay co lại, biến thành trảo, nắm sau lưng “Niên phụ” rồi dùng sức xé một phát.

    Chỉ nghe một tiếng “xoạc”, xé ra một khối da trắng cùng quần áo.

    “Niên phụ” cũng không gào thét, vẫn như con ruồi không đầu chạy về phía trước, Thôi Yên ném ra lệnh kỳ màu đen cuối cùng: “Giết!”

    Vô số cánh tay quỷ mị từ dưới đất thò ra, chụp lấy mắt cá chân “Niên phụ “, Thôi Yên nhân cơ hội vặn đầu hắn xuống.

    Trần Trí lúc này mới phát hiện “Niên phụ” này có cái gì rất không bình thường, xé da vặn đầu, lại không chảy máu.

    Văn võ bá quan bên dưới ngây người theo dõi những diễn biến trên đầu, chờ binh sĩ giáp đen xông lên thiên đàn, mới rối rít phản ứng, kêu la om sòm muốn chạy thoát mạng.

    “Im miệng.”

    Thôi Yên quát ngưng, tay áo lại phất ra một luồng cuồng phong, thổi hướng về phía “mây đen” đang hấp hối. Khuôn mặt lớn trước khi tiêu tán, chưa từ bỏ ý định cười gằn nói: “Ngươi không ngăn cản được ta đâu. Ta muốn tàn sát toàn thành! Ta muốn giết sạch các ngươi! Vất xác các người trong vạc dầu xôi!”

    Tiếng nói kia, như một lời nguyền rủa, vang vọng trên bầu trời kinh thành, không chỉ có chúng quan đại kinh thất sắc, bách tính cũng người người tự lo lắng cho bản thân.

    Trần Trí lập tức đứng ra thu thập cục diện, cất cao giọng nói: “Chó sủa là chó không cắn. Tây Nam vương sủa có hăng, không phải cũng bị Thiên sư đánh cho tơi bời sao? Chân mệnh thiên tử có thiên thần che chở, ma quái bực này há là đối thủ!”

    Người ở thời điểm nguy hiểm, luôn muốn nghe những lời hy vọng. Lúc này, mọi người bị một câu “Tàn sát thành” của Tây Nam vương làm cho sợ vỡ mật, cũng không để ý Thôi Yên rốt cuộc là người hay là yêu hay là nhân yêu, đều lớn tiếng ca tụng.

    Không biết ai hô một tiếng “Thiên sư vạn tuế”, những người còn lại cũng tự động hô lên.

    Mấy lão thần trong bụng không vui, nhưng thấy Trần Trí cười híp mắt đứng bên cạnh Thôi Yên, một chút bất mãn cũng không có, chỉ có thể nuốt khổ tâm vào bụng.

    Nghi thức tế thiên mặc dù kết thúc có kinh sợ nhưng không nguy hiểm, nhưng thủ đoạn không phải người thường của Tây Nam vương vẫn làm kinh thành long trời lở đất, phong thanh kéo dài. Cũng may Thôi Yên sớm đã có chuẩn bị, gạo, muối những vật này đã sớm khống chế nghiêm ngặt, cũng không xuất hiện giá cả tăng vụt bất thường.

    Mà bá quan vốn không đồng lòng cũng không có ý nghĩ gì là chính thống hay không chính thống nữa, một lòng hướng về Thôi Yên, hy vọng có thể tránh thoát kiếp nạn Tây Nam vương này.

    Thôi Yên được gửi gắm kỳ vọng lúc này đang cầm thi thể của “thích khách” giả mạo Niên phụ nghiên cứu.

    Trần Trí ôm đầu lật tới lật lui: “Tại sao biến thành búp bê?” Bên ngoài là da heo đã thuộc qua, bên trong nhét những vật kỳ quái như hoàng sa, chu sa, đá núi, sợi bông v.v, nhưng đôi mắt, mũi, miệng…thì có hính có dạng hẳn hoi, hợp lại chính là khuôn mặt của Đan Bất Xá..

    Y nhớ đến thủ phạm khiến mình ở nhà Âm Sơn Công bị dọa đến hồn lìa khỏi xác có thể chính là cái này, cả người đều cảm thấy không ổn.

    Thôi Yên nói: “Ngươi không phải cũng có một thế thân sao?”

    Trần Trí nghe vậy định lấy thế thân ra, đưa tay vào túi càn khôn mới nhớ tới Thôi Yên còn không biết y có túi càn khôn, không khỏi trù trừ một chút.

    Động tác của y ngừng một lát, Thôi Yên lập tức nhìn tới, ánh mắt chăm chú sâu xa, không biết ẩn giấu bao nhiêu tâm tư, nhạy cảm ở bên trong. Dù sao cũng đã bị lộ ra nhiều đồ như vậy, cũng không thiếu một món hai món, y vội vàng lấy tượng thế thân ra ngoài.

    Thôi Yên phát hiện tượng thế thân trong tay Trần Trí tinh tế hơn “thích khách” rất nhiều, từ da đến tóc, đều có thể dùng giả thay thế thật. Hắn hỏi: “Cái này của ngươi có thể tự mình hoạt động không?”

    Trần Trí đáp: “Ta cũng không biết, lúc sư phụ đưa cho ta đã là hình dáng vậy rồi.”

    Thôi Yên lấy cái đầu trong tay Trần Trí qua, ghép lại cùng “thích khách” đã tan nát: “Cái này làm dựa theo hình dáng của Đan Bất Xá sao?”

    Trần Trí chột dạ tránh ánh mắt của hắn, khô khốc đáp: “Chắc là thế. Ta cũng chưa từng gặp.”

    Thôi Yên cười cười: “Thế nhưng lần đầu tiên ngươi gặp hắn, không phải rất căng thẳng sao? Dùng lời Khương Di nói chính là ‘mồ hôi lạnh chảy ròng, mặt cắt không còn hột máu’.”

    Trần Trí lắp bắp nói: “Ta ta ta không phải đã nói, khi đó cảm thấy, hắn không phải không phải là người tốt sao? Nhìn đầu hoẵng mắt chuột, cùng hung cực ác.”

    “Chớ căng thẳng.” Thôi Yên nhẹ nhàng vuốt ve đầu y, “Ngươi không muốn nói, ta sẽ không ép ngươi.”

    “Có thật không?”

    Trần Trí vừa định thở phào một cái, liền nghe hắn chậm rãi nói tiếp: “Nhưng, ta nhất định sẽ đợi đến khi ngươi nguyện ý nói.”

    Sẽ không.

    Trần Trí trong lòng trả lời như chém đinh chém sắt, dĩ nhiên, trên mặt vẫn phải mỉm cười khích lệ: tồn tại muôn thuở cũng có lúc tận, chờ đi chờ đi sẽ chờ được thôi. Y cảm thấy đề tài này càng nói càng nguy hiểm, vội vàng túm người khác đến cản đao: “Hôm nay chỗ hắn đứng là Niên đại nhân.”
    Thôi Yên mỉm cười nói: “Ồ, cha của thanh niên có tiền đồ cùng ngươi hẹn hò dưới ánh trăng, gọi Niên đại nhân có quá khách khí hay không.”

    “…” Trần Trí vội vàng nói, “Ngươi thấy họ Niên này là chủ động hay bị động?”

    Vừa dứt lời, binh giáp đen liền bẩm báo nói Niên đại nhân cầu kiến.

    Thôi Yên nói: “Cái này có coi là thần giao cách cảm hay không?”

    Trần Trí nói: “Coi là có tật giật mình.”

    Thôi Yên vừa kêu người mời hắn vào, vừa cất “thi thể thích khách” đi.

    Trần Trí nói: “Ngươi không ngờ lại dùng ‘Mời’.”

    Thôi Yên bất đắc dĩ nói: “Chẳng lẽ ở trong tâm khảm ngươi, ta cho người khác đi vào đều dùng cái chữ ‘Cút’ này sao?”

    Trần Trí nói: “Chẳng may hắn là nội gián thì sao?”

    Thôi Yên trong lời nói có hàm ý: “Vậy phải xem hắn là nội gián của ai rồi.”

    Chờ đến lúc Trần Trí truy hỏi, hắn lại không chịu nói nữa.

    Không bao lâu, Niên phụ liền vội vội vàng vàng tiến vào, qua loa chào một cái về phía Trần Trí, liền kêu lên với Thôi Yên: “Thiên sư cứu mạng a!”

    Thôi Yên mỉm cười đỡ hắn dậy: “Niên đại nhân làm rất tốt.”

    “Niên mỗ cũng là làm theo điều ngài phân phó. Tây Nam vương cùng Đan cung chủ kia sau chuyện này truy cứu, tất nhiên sẽ phát hiện ra hành vi của ta, sẽ không bỏ qua cho ta!” Niên phụ nửa thật nửa giả nói.

    Thôi Yên mời hắn ngồi xuống, rót cho hắn ly trà, lại tự tay nhét vào trong tay hắn, mới trấn an nói: “Yên tâm. Ta tự có biện pháp đối phó bọn họ.”

    Trần Trí nhìn bọn họ “mày đi mắt lại”, “tình chàng ý thiếp”, quả thực không nhịn được hỏi: “Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Nhắc tới, cũng phải cảm tạ buổi hẹn hò dưới ánh trăng của ngươi và Niên Vô Hà kia.”

    Trần Trí: “…” Có thể không nói đến vụ này hay không!

    Chờ Thôi Yên giải thích, y mới biết, thì ra buổi hẹn hò… gặp mặt kia đúng là ngọn nguồn phát sinh của hết thảy những việc này——

    Nói đến, mặc dù Niên Vô Hà lúc ấy dùng các loại thủ đoạn bao gồm mật đạo mới lẫn vào được hoàng cung, nhưng trên thực tế, từ giây phúc hắn bước vào hoàng cung trở đi, đã ở dưới sự giám thị trùng trùng của Thôi Yên.

    Thôi Yên vốn là muốn mượn cớ dạy cựu thần một bài học, Niên Vô Hà đưa tới cửa đơn giản là tự chui đầu vào lưới.

    Ngày hôm sau buổi hẹn hò, hắn liền điều tra rõ ràng Niên gia từ trên xuống dưới, dĩ nhiên không bỏ sót hai con cá lọt lưới Niên hoàng hậu cùng Trần Thụ Thiên này. Biết rõ tâm tư Niên gia muốn dùng Trần Ứng Khác đối phó mình, lại phụ tá Trần Thụ Thiên lên ngôi, Thôi Yên liền không hạ thủ lưu tình.

    Hắn trù tính một vở kịch hay mời ngài vào rọ, đồng thời lấy tính mạng của Trần Thụ Thiên bức bách Niên gia đi vào khuôn khổ.

    Vở kịch mở màn, chính là khi Thôi Giảo khai phủ, mọi người dự tiệc như thể bị trúng độc.

    Thật ra, đúng như Âm Sơn công đoán, bọn họ không phải trúng độc, mà là trúng yêu khí Thôi Yên thả ra. Chẳng qua là yêu khí này không nồng, người bình thường dưỡng bảy tám ngày là khỏi rồi, khuyết điểm duy nhất là sẽ lây. Người thân thể khỏe mạnh dính vào cũng không lộ ra, người thân thể yếu ớt, dính vào một chút liền có thể có thể tính mạng gặp nguy hiểm.

    Vì vậy, Niên hoàng hậu “nhiễm” phải, tính mạng bị đe dọa. Niên gia thuận lý thành chương phái người đi cầu vị Đan Bất Xá nổi tiếng pháp thuật được tôn làm “Thượng sư” kia. Đúng lúc Tây Nam vương gia muốn sắp đặt một người đáng tin nằm vùng ở kinh thành, song phương một phách liền hợp.

    Niên gia cung cấp các loại tình báo cho Tây Nam vương, ngoại trừ phân bố binh lực, còn bao gồm chuyện binh giáp đen “đào” đồ ở nhà Âm Sơn công, Đồng Xuyên hầu, Du Dương bá. Đây là cạm bẫy Thôi Yên bày, mục đích chính là muốn cho bọn họ nghĩ rằng hắn tế thiên là để bày Vạn Yêu trận.

    Vạn Yêu trận âm độc vô cùng, Tây Nam vương cùng Đan Bất Xá sau khi biết, nhất định sẽ ngăn cản.

    Chỉ diệt trừ tượng gỗ chôn xuống là không đủ, bởi vì văn võ bá quan ngậm oan mà chết, sẽ tụ lại thành oán niệm to lớn, nếu là để Thôi Yên sử dụng, hậu quả sẽ cực kỳ kinh khủng. Cho nên, thời điểm tế thiên, Đan Bất Xá nhất định sẽ tới.

    Mà cạm bẫy chân chính của Thôi Yên thật ra được ẩn giấu ở trong thiên đàn đã “sửa chữa”. Mục đích của hắn chính là bắt Đan Bất Xá. Không có Đan Bất Xá Tây Nam vương ở trong mắt hắn, chính là con cọp không có răng, căn bản không đáng để lo.

    Đây chính là chân tướng chuyện hôm nay xảy ra ở thiên đàn.

    Điều Thôi Yên duy nhất không ngờ tới là, Đan Bất Xá từ đầu tới đuôi dùng đều là bù nhìn.

    Ước chừng bởi vì một điểm này, kế hoạch này liền trôi theo dòng nước.

    Niên phụ thử dò xét hỏi: “Ta nghe Vô Hà nói, Đan Bất Xá đã bị bắt? Nhưng Tây Nam vương đã chạy thoát?”

    Thôi Yên nói: “Hòa thượng chạy được miếu không chạy được, yên tâm đi, hắn nhảy nhót không được bao lâu đâu.”

    Giống như Trần Trí trước đây cảm nhận được, Thôi Yên bình tĩnh luôn có thể mang đến cho người khác một loại cảm giác dựa dẫm không sức mạnh nào địch nổi. Niên phụ đến vốn cũng không phải để kêu cứu mạng, mà là khoe công, thấy Thôi Yên tiếp thu được ý của mình, liền tìm cơ hội cáo từ.

    Sau khi hắn đi, Trần Trí liền hỏi: “Tại sao Tây Nam vương nhảy nhót không được bao lâu nữa?”

    Thôi Yên cười khổ nói: “Ta nào biết. Ờ, nếu như ta là chân mệnh thiên tử, người đối nghịch với ta hẳn cũng sẽ không có kết quả tốt nhỉ.”

    Trần Trí không cam lòng hỏi: “Ngươi còn có chiêu sau nào không?”

    Thôi Yên thở dài nói: “Tế thiên đại điển cũng không giết chết được hắn, sau này liền khó khăn.”

    Trần Trí đột nhiên nhớ tới một chuyện: “Thành thật mà nói, Trương Quyền cùng Cao Đức Lai có phải ngươi cố ý bán đứng tình báo cho Tây Nam vương hay không?”

    Thôi Yên bưng lấy mặt y, tiến tới muốn hôn một cái, lại bị tránh ra, không thể làm gì khác hơn là sờ sờ rái tai của y nói: “Ngươi phải tin tưởng, ta làm hết thảy cũng là vì đạt thành tâm nguyện của ngươi, leo lên ngôi vị hoàng đế.”

    Trần Trí từ đầu đến cuối cảm thấy mình là một người ngoài cuộc, rất nhiều chuyện cũng không dễ quơ tay múa chân: “Vật yêu đan thì sao? Ngươi nói chuyện lấy yêu đan ra, là thật lòng chứ?”

    Thôi Yên trầm mặc một hồi, nói: “Ta không muốn lừa dối ngươi. Ta đúng là còn do dự, nhưng, thực sự đến thời điểm không lấy ra không được, ta sẽ lấy ra.”

    Lời này so với một trăm câu bảo đảm của Thôi Yên đều đáng tin hơn nhiều.

    Trần Trí đối với “không lấy ra không được” của hắn hết sức có lòng tin, cảm thấy câu bảo đảm này thế là đủ: “Việc cần kíp, vẫn là phải nhanh chóng đánh bại Tây Nam vương một chút!”

    Thôi Yên nói: “Đến thời điểm chân chính đại chiến, độ ta một hớp long khí được không?”

    Trần Trí nghe lời nói xem sắc mặt: “Yêu khí trong cơ thể lại phát tác?”

    Thôi Yên nói: “Lần này còn ổn, nhưng ta biết, nó chuẩn bị, đến lần kế, nhất định sẽ toàn lực phản công.”

    Mà lần kế này sẽ không quá lâu, bởi vì đại đội Tây Nam vương đã áp đến gần kinh thành.

    Mặc dù thể nghiệm ban đầu đã chấm dứt bằng thất bại, nhưng, Tây Nam vương làm mây đen một lần thực tủy tri vị, đã yêu cái loại cảm giác phóng to bản thân nhìn xuống chúng sinh này, mất một thời gian dài không cách nào phục hồi tinh thần từ hưng phấn, kích thích.

    Đan Bất Xá ngồi cùng xe với gã vẫn mang một khuôn mặt tái nhợt vạn năm không đỏ như cũ, im lặng ngây người. Chẳng qua là ưu tư trong mắt hết sức phức tạp, có áy náy, có vui mừng, nhưng xen lẫn nhiều là sự kích động và thư thái khi được như ý nguyện.

    Tây Nam vương nói khô cả họng, rốt cuộc không nhịn được muốn kéo người nghe duy nhất tại hiện trường vào trong cuộc trò chuyện: “Cung chủ, ngươi có thể dạy ta một pháp thuật phản kích hay không? Ta nếu làm mây đen, có thể kêu gọi sấm sét đánh bọn họ hay không? Hoặc là mưa như thác, thổi cuồng phong?”

    Đan Bất Xá giống như lúc này mới phát hiện có người ngồi ở bên cạnh, ánh mắt từ từ dời đến trên mặt gã.

    Tây Nam vương đã quen với ánh mắt tử khí trầm trầm của hắn, hôm nay lại thấy ưu tư dao động, không khỏi tò mò: “Cung chủ? Ngươi đang suy nghĩ gì?”

    Đan Bất Xá chậm rãi mở miệng: “Ta đang suy nghĩ, nếu như hắn đã xuất hiện, còn cần ngươi làm gì?”

    Tây Nam vương ngẩn người, mặc dù không hiểu sự thay đổi và dụng ý của hắn, nhưng thân thể đã xông ra mở cửa theo bản năng.

    Bàn tay tái nhợt lạnh như băng của Đan Bất Xá không nhanh không chậm đưa tới, bóp cổ họng gã, năm ngón tay từ từ bóp chặt.

    Tây Nam vương cổ họng òng ọc vang, hai tay đập mạnh thành xe, giãy giụa trước khi chết: “Ngươi… Không… Ngươi muốn… làm ọc… ọc ọc…”

    “Muốn ngươi chết.” Đan Bất Xá bình thản bóp đứt cổ gã, nghiêng đầu qua, lạnh lùng nhìn về phía thị vệ mở cửa xe, mặt đầy vẻ đờ đẫn.

    “Vương gia?” Bọn thị vệ kinh hãi, quơ cương đao trong tay muốn xông lại, nhưng mà hung thủ đã hóa thành một luồng khói xanh, biến mất.

    Tin tức Tây Nam vương bị giết lan truyền nhanh chóng, chấn động trong ngoài kinh thành.

    Có người vui mừng, có người hoài nghi, nhưng mà động tác nhanh nhất là Trương Quyền. Gã phái người đưa thư cho Thôi Yên, hàm hồ nói mình muốn báo thù cho đại ca, liền mang theo hai ngàn binh mã đi ra khỏi thành.

    Mà Niên gia, binh giáp đen cùng một đám thân tín ngoài sáng và trong tối của Thôi Yên mà Quân sư cầm đầu đều bắt đầu đệ lời lên Trần Trí, yêu cầu y thực hiện cam kết.

    Thật ra thì, bọn họ cuống, Trần Trí còn cuống hơn.

    Tây Nam vương chết, Đan Bất Xá không biết tung tích, một trận đại chiến tiêu trừ thành không không giải thích được, thật tựa như ông trời hiển linh. Bây giờ chỉ cần Thôi Yên lấy yêu đan ra, lên ngôi làm đế, y liền hoàn thành nhiệm vụ!

    Từ lúc mới gặp Thôi Yên bị thọc một đao đến bây giờ, đây là lần y gần ánh sáng rạng đông nhất.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Người gặp chuyện vui tinh thần thoải mái, y lập tức đồng ý lời thỉnh cầu của những người đó, đồng thời hạ chỉ cho Khâm Thiên Giám, nhất định phải tìm một ngày hoàng đạo trời trong nắng đẹp, làm xong chuyện này. Một mạt đế vui mừng đến vậy, đại khái là trước chưa từng có ai, sau cũng chẳng ai bằng.

    Mấy lão thần trung thành với triều Trần qua lại mấy lần bên bờ sinh tử, tâm tình thay đổi nhanh chóng, cơ hồ nhìn thấu hồng trần, đối với chuyện này cũng coi là ngầm cho phép.

    Cùng việc chuẩn bị cho đại điển mạt đế thoái vị và hoàng đế mới kế nhiệm đại điển, kinh thành cuối cùng khôi phục sức sống của một quốc đô, dân chúng giống như chim sợ càng cong giờ cũng dần dần khôi phục khả năng nói đùa.

    Trần Trí bắt đầu không có việc gì đi bộ trên đường phố.

    Những ngày sống ở nhân gian đã có thể đếm được trên đầu ngón tay, y muốn hấp thu một ít không khí nhân gian. Thôi Yên không cách nào phân thân, không thể làm gì khác hơn là mỗi lần lúc y ra cửa, dặn dò giao phó một ít đồ mình muốn, chờ y trở lại, vô luận bận bịu đến thế nào, cũng dành thời giờ hưởng thụ chiến lợi phẩm y mang từ trên đường về.

    Hôm này, y ôm đầy đồ mà về, mới vừa trở lại hoàng cung, không ngờ gặp phải Thôi Giảo.

    Đối với cô em gái này, Trần Trí chỉ có thể dùng bốn chữ hình dung —— kính nhi viễn chi, rón ra rón rén lượn đường vòng, đi được mấy bước, liền bị kêu đứng lại. Nàng chuyển động xe lăn, ánh mắt mờ mịt tìm kiếm bóng người y: “Bệ hạ, ta có thể trò chuyện cùng ngươi một chút không?”

    Trần Trí từ chối: “Ta hơi mệt.”

    “Chỉ một lát thôi…” Nàng chắp hai tay, thành kính nhờ vả.

    Trần Trí nói: “Có thể tìm mấy người vây xem chúng ta nói chuyện phiếm hay không?” Y sợ nàng quỷ kế đa đoan.

    Nàng liền mời y đến Phù Bích đình bốn bề gió lùa—— nơi y cùng Niên Vô Hà nửa đêm gặp mặt. Binh giáp đen ở cách đó không xa nhìn chằm chằm.

    Trần Trí đẩy xe lăn đến cuối cùng phía tây đình, mình ngồi vào cuối cùng phía đông, đàng hoàng duy trì khoảng cách an toàn nhìn nhau từ xa.

    Thôi Giảo nói: “Ta rất ghen tị với ngươi. Ngươi biết không?”

    Trần Trí lựa lời nói: “Thật ra thì Trương Quyền đối xử với ngươi không tệ.”

    “Nhưng gã đối xử với vợ không tốt.”

    “Không ngờ ngươi lại bất bình giùm vợ gã.”

    “Bởi vì vợ của gã chính là ta trong tương lai. Chờ ta có tuổi rồi, có lẽ còn không bằng bà ta. Ít nhất, bà ta còn có danh phận chính thê.”

    Trần Trí cảm thấy cô em này chỉ cần không cố chấp, chính là một người khéo léo thấu đáo.

    Thôi Giảo nói: “Thế nhưng ta bây giờ không ghen tị với ngươi nữa.”

    “Tại sao?”

    “Cho là ngươi đối với ca ca rất tốt.” Thôi Giảo nói, “Ta nếu là hoàng đế, nhất định không chịu nhường ngôi vị hoàng đế cho người khác. Ngươi chịu nhường lại, nhất định là rất thích rất thích ca ca, ta không so được với ngươi.”

    Trần Trí không biết mình có nên phản bác hay không.

    Thôi Giảo nói: “Ta có một việc phải nói cho ngươi, nhưng, có nên nói cho ca ca biết hay không, ngươi tự quyết định.”

    Trần Trí nói: “Chuyện gì?”

    Thôi Giảo dè dặt nói: “Trương Quyền thật ra còn ẩn giấu hai chục ngàn binh lính.”

    Trần Trí trong lòng “thình thịch” một chút.

    Thôi Giảo cắn môi dưới, do do dự dự nói: “Gã một mực hoài nghi là ca ca bán đứng gã cùng Cao đại ca. Ta đã khuyên gã, thế nhưng gã không nghe, lần này ra khỏi thành chính là muốn đem mang số nhân mã đó trở về, tìm ca ca báo thù.”

    Trần Trí hỏi: “Ngươi tại sao bây giờ mới nói?”

    “Gã… gã dù sao cũng là người đàn ông của ta.” Thôi Giảo cười so với khóc còn khó coi hơn, “Ta, ta bị kẹp ở giữa hai người bọn họ, cũng không biết nên làm gì. Ta nói cho ngươi, ngươi nếu thật sự thích ca ca, thì hãy đi nói cho ca ca biết ngay đi.” Nàng dứt lời, đẩy xe lăn chuẩn bị đi trở về, ai ngờ cử động vội quá, đụng vào lan can, cả người thiếu chút nữa nhào ra ngoài.

    Trần Trí lập tức nhanh nhẹn đỡ nàng.

    Nàng trở tay ôm lấy y, trong tay nắm cây kéo, một cái đâm vào bụng Trần Trí.

    Tựa hồ sợ y không chết, nàng rút cây kéo ra, lại hung hăng đâm một cái.

    Đến lần thứ ba, Trần Trí rốt cuộc bắt được bàn tay cầm cây kéo kia.

    Thôi Giảo như thể điên cuồng: “Ta muốn ngươi chết, ta muốn ngươi chết! Không có ngươi, ca ca chính là của ta, ca ca chỉ có thể là của ta.”

    Binh giáp đen xông lại, tách hai người ra, Trần Trí đẩy tay hắn đang đỡ mình ra, hỏi Thôi Giảo: “Điều ngươi vừa mới nói là sự thật sao?”

    Thôi Giảo giật mình nói: “Ngươi tại sao không chết? Ngươi tại sao không chết đi?”

    Trần Trí than thở: “Ngươi tự lo cho bản thân mình đi.”

    Tựa hồ ý thức được y muốn đi khỏi, nàng đột nhiên điên cuồng la lên: “Gã cũng vứt bỏ ta! Gã cũng vứt bỏ ta rồi! Gã có tư cách gì vứt bỏ ta, Trương Quyền! Trương Quyền! Ta muốn giết ngươi! Ngươi có nghe hay không? … Trần Ứng Khác, ngươi qua đây, ngươi qua đây, ta nói cho ngươi một bí mật nữa. Ngươi qua đây a.”

    “Trần Ứng Khác!”

    Trần Trí đã đi xa.

    Chương 26: Tiền thế chi trái (6)

    “Bởi vì ta tin tưởng Thiên sư.”

    Tin tức Thôi Giảo ám sát Trần Trí rất nhanh truyền tới tai Thôi Yên, lập tức bỏ lại đám lão thần đã thỏa thuận là cùng đốt đèn dạ chiến, vội vã trở về Càn Thanh cung.

    Trước cửa cung, Trần Trí đang rầu rĩ ôm quần áo bị thọc mất mấy lỗ lớn. Đèn ngoài cửa đung đưa ánh sáng nhạt, rơi vào vết máu đọng lại trên quần áo rách, màu đen đỏ nồng đậm từng khoảng từng khoảng, tỏ rõ sự thảm thiết lúc xảy ra vụ án.

    Thôi Yên cổ họng căng lên, thả chậm nhịp bước.

    Vô luận trước mắt hay là sau lưng, người này luôn có ngàn vạn cách khiến bản thân thương tích khắp người. Cho dù có bí pháp làm vết thương phục hồi như cũ, nhưng sự đau đớn khi lưỡi dao sắc bén đâm vào thịt thì sao? Quần áo thủng một lỗ còn cảm thấy tiếc, thân thể thủng một lỗ chẳng lẽ có thể không vấn đề gì?

    Có loại người cho dù không phát ra tiếng động, nhưng khí thế quanh thân cũng sẽ khua chiêng gõ trống.

    Trần Trí ngẩng đầu một cái liền thấy Thôi Yên “sung sướng tự đắc” “chậm rãi” đi tới: “Tới đúng lúc lắm, có chuyện muốn nói với ngươi. Trương Quyền ở bên ngoài ẩn giấu quân đội hai chục ngàn binh, có thể sẽ trở về tìm ngươi trả thù.”

    Thôi Yên dửng dưng nói: “Bụng ngươi bị Thôi Giảo thọc mấy cái?”

    “…” Trần Trí nghi ngờ nói, “Ngươi là hỏi, ta có phải bị Thôi Giảo thọc mấy cái hay không, hay là muốn ta đếm một chút rốt cuộc bị Thôi Giảo thọc bao nhiêu lần?”

    Thôi Yên đi tới bên người y ngồi xuống, cởi quần áo y ra kiểm tra vết thương, vẫn cứ là cái bụng nhỏ trắng noãn.

    Trần Trí nhìn chằm chằm cái ngón cái chốc chốc lại sờ một chút lại một chút kia, dính chặt lấy bụng mình không chịu đi, không nhịn được nói: “Sờ khẽ một chút là được rồi, sờ nữa sẽ trụi lông đó.”

    Thôi Yên nhướn mày nói: “Lúc ngươi bị Thôi Giảo đâm sao không oán thán?”

    “Ngươi cho là ta không muốn oán trách sao? Nàng oán thán còn to tiếng hơn so với ta, ta than phiền không thắng nổi nàng!” Trần Trí than thở.

    Thôi Yên nói: “Cha nó trước khi chết muốn ta giữ mạng nó giá phải trả là thế lực thành Thái Nguyên, ta đã đồng ý. Hôm nay xem ra, vụ mua bán này lỗ rồi.”

    “Cha nàng không phải là cha ngươi sao?”

    “Hai bên nhìn thấy nhau đều chán ghét, ta và hắn đều không chịu thừa nhận quan hệ, cần gì phải nhắc lại.”

    Trần Trí không nhịn được xoa xoa đầu hắn.

    Thôi Yên mắt liếc: “Ngươi đây là biểu cảm gì thế?”

    “Quan tâm.”

    “So sánh với ngươi cắt thịt dao đâm mặt cũng không đổi sắc, những gì ta trải qua có coi là gì.” Thôi Yên dừng một chút, hỏi ra nghi ngờ chôn giấu ở trong lòng từ rất lâu cũng không dám đụng đến, “Những năm vừa qua Dương Trọng Cử đã làm những gì với ngươi?”

    Dương Trọng Cử làm những gì với y?

    Hầu hạ ăn uống đàng hoàng, bận tâm như cha như mẹ, ngoại trừ không cho quyền lực, những thứ khác có thể cho đều cho. Tuổi tác lớn như thế rồi, vẫn còn là một người độc thân. Y một độ hoài nghi Dương Trọng Cử có phải đã coi việc cưng chìu mình là một loại giải trí hay không.

    “Ờ, cái này hả…” Trần Trí vắt óc suy nghĩ nói một cách văn nhã, “Không quản chuyện đi học lắm, ừ…”

    “Không cần nói nữa.” Thấy y nói ra có vẻ khổ cực, Thôi Yên quan tâm ngắt lời y, “Ta biết.” Trần Trí nói kín đáo, nhưng giọng điệu lắp ba lắp bắp thổ lộ đều là những gian khổ thấp thoáng.

    Nghĩ cũng biết, lúc đó Dương Trọng Cử tất nhiên không chịu để cho y đi học. Mà sinh hoạt hàng ngày, nhìn cung nhân không chút kiêng kỵ trộm long bào cũng có thể biết, tất nhiên là lười biếng khinh thường. Cộng thêm sự dửng dưng của y đối với thân thể mình, không biết đã chịu bao nhiêu khổ sở.

    Thôi Yên nói: “Sư phụ ngươi thu nhận ngươi từ lúc nào?”

    Vừa nhắc tới Giai Vô, Trần Trí cả người đều trở nên cảnh giác: “Lúc mười mấy tuổi.”

    Thôi Yên nói: “Ngươi bây giờ cũng không đến hai mươi tuổi.”

    Lão thần tiên giả bộ còn non cảm thấy xấu hổ: “Ờ thì. Chắc là sớm hơn một ít.”

    Thôi Yên nói: “Thượng Dương quan chủ thần thông quảng đại, ngươi chưa từng nghĩ để cho hắn giúp ngươi sao?”

    “Cái này, sư phụ ta là người xuất thế, loại tục sự này sẽ không quan tâm.”

    Thôi Yên đau lòng sờ sờ mặt y. Thật vất vả có một chỗ dựa, nhưng phát hiện cái chỗ dựa đó không thể dựa vào, thời điểm đó tâm tình chắc hẳn càng mất mác. Hắn hỏi: “Sư phụ ngươi tại sao lại thu nhận ngươi?”

    Trần Trí cho rằng lời giải thích của mình khi trước lộ ra chân tướng, đang tiếp nhận tra hỏi, càng trở nên cẩn thận: “Sư phụ hắn… Tương đối tùy tính, cảm thấy ta hợp nhãn duyên, ta cũng không biết tại sao. Ngươi hỏi cái này làm gì?”

    Thôi Yên nói: “Ta biết sư phụ ngươi tại sao.”

    “Tại sao?”

    “Hợp nhãn duyên.”

    “… Thôi đi! Chúng ta lần đầu tiên gặp mặt, ngươi liền cho ta một đao, cái này gọi là hợp nhãn duyên hả?”

    Thôi Yên nói: “Dĩ nhiên. Không hợp nhãn duyên, ta căn bản sẽ không tự mình động thủ.” Hắn đột nhiên lại đi lật quần áo Trần Trí, “Thôi Giảo đâm ngươi ở đâu? Có nghiêm trọng không?”

    Trần Trí vỗ vỗ cái bụng trắng của mình: “Yên tâm, một chút dấu vết cũng không lưu lại.”

    Cảm giác trên tay quả thật rất tuyệt.

    Thôi Yên sờ sờ cũng có chút ghiền: “Sau này có gì trở ngại không?”

    “Không có… Cái gì gọi là sau này có gì trở ngại?” Trần Trí cảm thấy lời này có chút kỳ lạ.

    Thôi Yên cười nói: ” Ừ, chính là sau này.”

    Hai người ngồi ở trước cửa hứng một lúc gió mát, mới trở về nhà ăn. Xấp xỉ giờ Hợi, Thôi Yên cuối cùng cũng nhớ tới Nghị Chính điện còn có một đám người đang trông chờ mình trở về, Trần Trí không yên tâm hỏi: “Trương Quyền làm thế nào?”

    Thôi Yên vừa nhận lấy áo khoác Trần Trí đưa tới, vừa giễu cợt nói: “Không có Đan Bất Xá, Tây Nam Vương cũng không đáng nhắc tới.” Trương Quyền, Cao Đức Lai những hạng này, hắn chưa bao giờ coi ra gì. Ban đầu, cũng chỉ là giữ lại để dò xét Trần Trí.

    Ra Càn Thanh cung, nhớ tới Thôi Giảo, chán ghét cau mày: “Thôi Giảo đâu?”

    Lập tức có binh giáp đen tiến lên: “Đã đưa về Dưỡng Tâm điện.”

    Thôi Yên lạnh lùng nói: “Đưa đi đoàn viên cùng cha mẹ nó đi.”

    Những ngày tháng yên bình cũng không kéo dài, Trương Quyền rốt cuộc một lần nữa xuất hiện trong tầm mắt quần chúng. Sự trở lại của gã, chẳng những mang tới hai chục ngàn binh mã từng cất giấu, còn có một bộ phận Tây Nam quân giải tán sau khi Tây Nam Vương chết, cộng lại có chừng hơn năm chục ngàn quân.

    Mặc dù không bằng Tây Nam Vương, nhưng Trương Quyền có một điểm mạnh hơn so với Tây Nam Vương—— gã là đao thật thương thật chém đến trước cổng thành kinh thành, mà không phải là đám mây đen hư vô mờ mịt trên đỉnh đầu.

    Năm chục ngàn binh mã bày trận. Quân kinh thành coi giữ đứng ở đầu tường nhìn xuống, lô nhô toàn là đầu người, không nhìn thấy cuối, thỉnh thoảng ánh mắt giáp nhau với binh lính hàng trước, đều có thể nhìn thấy sát khí bên trong.

    Lần này là thật rồi, thật sự sắp công vào kinh thành rồi.

    Đại thần và bách tính còn tưởng rằng tránh được một kiếp lại bắt đầu quỷ khóc sói tru, Trần Trí không thể không lần nữa tổ chức triều nghị.

    Một lần lạ, hai hồi quen, vẫn là chiêu cũ khóc đòi dời đô.

    Trần Trí đối với trí nhớ của bọn họ rất là lo lắng, mới chưa bao lâu, câu tuyên ngôn kia của Thôi Yên “Muốn dời liền dời đi Phong Đô” đã quên mất rồi? Y đàng hoàng tư thế, ngồi chờ người bên cạnh nổi đóa.

    Ai ngờ Thôi Yên ra chiêu không dựa theo quy củ: “Dời cũng không kịp nữa rồi, ta ngược lại có một đề nghị hay hơn.”

    Quần thần cũng bày tỏ nguyện nghe nói rõ.

    Thôi Yên uể oải nói: “Nếu chư vị đều cảm thấy chúng ta nhất định thua không nghi ngờ, vậy thì đầu hàng đi.”

    “…”

    Tất cả mọi người tham gia triều nghị đều cảm thấy mình đang nằm mơ, hơn nữa giấc mơ này đã bắt đầu từ lúc tế thiên.
    Bỗng nhiên, Tây Nam Vương thì biến thành một đám mây giết vào; bỗng nhiên, Tây Nam Vương lại bị người mình giết chết một cách không giải thích được; bỗng nhiên, Trương Quyền đứng ở phía đối lập; bỗng nhiên, Thôi Yên răng đồng lợi thép đột nhiên liền nhượng bộ nói muốn đầu hàng.

    Thế cục phát triển quá nhanh, khiến cho người ta ứng phó không kịp.

    Đây rốt cuộc có phải là quần hùng tranh bá hay không, tại sao còn không thực tế hơn vở tuồng trên sân khấu?

    Bọn họ nhìn Trần Trí ngồi ngẩn người ở long ỷ, lòng an tâm một chút: Cũng may hoàng đế vẫn là hoàng đế không phù nổi đó. (Bụi: =))))) rất thực tế)

    Thôi Yên cho Quân sư thảo một bức thư hàng, đóng ngọc tỷ lên, đưa về trại địch.

    Trần Trí đứng vây xem toàn bộ quá trình vuốt cằm hỏi: “Tại sao dùng ngọc tỷ đóng mà không dùng dấu riêng của ngươi?”

    Thôi Yên cười nói: “Dấu riêng của ta chỉ đóng cho ngươi thôi.” Nói xong, một dấu môi liền trùm lên gáy Trần Trí.

    Trần Trí nói: “Mặt ta giống thư hàng lắm sao?”

    Thôi Yên than thở: “Chinh phục ngươi so với công thành phá trại còn khó hơn nhiều.”

    “Thành thật mà nói, ngươi định thu thập Trương Quyền như thế nào?”

    “Tại sao phải thu thập hắn?”

    “… Nếu không ngươi giữ gã lại làm gì? Nghĩ kỹ, ngươi nếu như rơi vào tay gã, với tác phong biết xấu hổ từ trước đến nay của gã, rất có thể sẽ làm cho ngươi tinh tẫn nhân vong!” Đoán được sau khi nói xong câu này mình sẽ không có kết quả gì tốt, y vừa nói vừa lui đến cửa, nhưng vẫn bị Thôi Yên một túm bắt trở lại.

    Thôi Yên ôm eo y, môi cố ý vuốt ve rái tai y đang hơi đỏ lên: “Ngươi nói làm cho ai tinh tẫn nhân vong?”

    Trần Trí rụt vòi: “Làm cho gã.”

    “Làm cho gã?” Thôi Yên vẫn rất không hài lòng đối với đáp án này, một tay đột nhiên tập kích phía dưới y.

    Trần Trí nhất thời giống như con mèo xù lông thét, nhảy cỡn lên, mặt đỏ bừng che phía dưới, không dám tin trợn mắt nhìn hắn: “Ngươi ngươi ngươi… Ngươi bóp đâu đấy? Ngươi có bệnh à!”

    Thôi Yên cười lạnh nói: “Ta chẳng qua muốn cho ngươi biết một chút về thủ đoạn ta làm cho người khác hao hết tinh lực mà bỏ mạng.”

    Trần Trí tức giận nhìn hắn hồi lâu, phát hiện ánh mắt tàn bạo “khuyên người hướng thiện” của mình quả thực không cách nào đưa đến phân nửa tác dụng đối với cái da mặt dày của hắn, che tiểu bảo bối của mình, chạy mất hút.

    Trương Quyền sau khi nhận được thư đầu hàng cao hứng một lúc, liền tỉnh táo lại. Năm chục ngàn binh mã đối với người thường mà nói rất nhiều, nhưng là đối với Thôi Yên có danh xưng là “Thiên sư” mà nói, chưa chắc đã là con số không thể chiến thắng.

    Trận chiến này, gã vốn ôm quyết tâm không thành công thì thành nhân mà tới, sự yếu thế của Thôi Yên ngược lại làm gã càng nghi thần nghi quỷ.

    Gã triệu tập thân tín thương lượng một chút, nhất trí quyết định, muốn đầu hàng cũng có thể, đem đầu Trần Ứng Khác cùng Thôi Yên, Thôi Giảo đưa tới đây!

    Có thể tưởng tượng được, lời hồi đáp này sẽ dâng trào sóng gió bực nào ở trong triều.

    Trần Trí đi trên đường, đều cảm thấy ánh mắt mọi người nhìn y là phân tầng nhìn: Phía trên, đầu phải đưa đi nộp; phía dưới, thân thể không ai cần.

    Bảo hoàng phái do Âm Sơn công cầm đầu lập tức vào cung khuyên Thôi Yên, người dẫu có chết, cũng phải chết đường đường chính chính, quyết không thể để bị sỉ nhục thế này.

    Thôi Yên cho gọi Trần Trí tới, hỏi ý kiến y.

    Trần Trí chộp được một vấn đề mấu chốt khác: “Thôi Giảo ở đâu rồi?”

    Trên mộ cũng sắp xanh cỏ rồi.

    Thôi Yên sờ sờ môi: “Chọn mấy khuê tú xinh đẹp từ thế gia huân quý thay thế là được.”

    Trần Trí nói: “Nếu ngươi đã quyết định hiến thân, ta cũng không thể nói gì hơn.”

    Đám người Âm Sơn công thất kinh.

    Âm Sơn công nói: “Bệ hạ! Chết có cái chết nặng tựa Thái sơn, cũng có cái chết nhẹ tựa lông hồng. Như Trương Quyền hạng tiểu nhân lật lọng như vậy, cho dù chúng ta đưa đầu của ngài qua, gã cũng có thể đổi ý, chúng ta tuyệt đối không thể trúng kế.”

    Trần Trí nói: “Không cần lo lắng, với sắc đẹp… Khụ khụ… Trí khôn cùng sự can đảm của Thôi Thiên sư, tất nhiên có thể ung dung giải quyết! Đúng không?”

    Thôi Yên cười híp mắt nói: “Bệ hạ không phải lo lắng ta ‘tinh’ bì lực tẫn sao?” (tinh bì lực tẫn: kiệt sức)

    Bầu không khí ung dung nói chuyện giữa hai người, quả thực không giống người muốn liều chết. Đám người Âm Sơn công trố mắt nhìn nhau, không nhịn được hỏi: “Không biết hai vị có phải đã có cách đối phó rồi hay không?”

    Trần Trí đàng hoàng nói: “Thật sự không có.”

    Âm Sơn công nói: “Vậy bệ hạ làm sao… chẳng căng thẳng chút nào vậy?”

    Trần Trí nhìn Thôi Yên, chân thành, chân thực, chân tình nói: “Bởi vì ta tin tưởng Thiên sư.”

    Ngàn rách vạn rách nịnh bợ không rách.

    Thôi Yên được nịnh bợ toàn thân thư thái rốt cuộc quyết định tiết lộ một chút tin tức nhỏ: “Binh giáp đen bên ngoài của ta cộng lại, phải đến hai trăm ngàn quân. Trong đó có bảy chục ngàn chia thành tốp nhỏ, ẩn núp ở Thái Nguyên.”

    Trần Trí nghe trợn mắt hốc mồm: “Vậy vậy, khi đó Tây Nam Vương công vào Thái Nguyên…”

    Thôi Yên mỉm cười nói: “Dĩ nhiên là ta mở nước. Chỉ có diệt trừ Đan Bất Xá, mới có thể chuyên tâm đối phó Tây Nam Vương. Bảy chục ngàn binh mã kia có thể phối hợp với kinh thành, trước sau giáp công. Đáng tiếc, uổng phí một phen bố trí.”

    Trần Trí nuốt từng ngụm nước bọt, cảm thấy Tây Nam Vương bị chết nhanh như vậy, là một chuyện rất hạnh phúc —— bởi vì giữ được sự vô tri.

    “Có điều, đối phó Trương Quyền, ngược lại cũng không cần đại động binh lính.”

    “Ngươi muốn thế nào?”

    “Tất nhiên là tiếp tục trêu chọc gã một chút rồi.”

    Nói là trêu chọc Trương Quyền một chút, thật ra thì ngay cả văn võ bá quan cũng bị tiêu khiển ở trong. Bởi vì sau khi yêu cầu của Trương Quyền nói ra, Thôi Yên rất nhanh đổi ý, bày tỏ không đầu hàng nữa.

    Trương Quyền giận đến gầm lên như sấm, tự mình dẫn một ngàn kỵ binh triển khai mắng chửi ở dưới thành.

    Mắng như vậy một buổi chiều, đến tối, cuộc chiến công thành rốt cuộc bắt đầu.

    Binh giáp đen đứng ở đầu tường thành, ném đá ném gỗ cuối cùng ngay cả người cũng ném xuống.

    Trương Quyền đánh trận nhiều như vậy, vẫn là lần đầu tiên gặp phải chiêu ném người. Điều tra một phen mới biết, những người này đều là tù phạm đợi sau này xử chém, bởi vì kinh thành thất thủ, mới chậm chạp không có hành hình, hôm nay coi như là phát huy tác dụng cuối cùng của sinh mạng, vì sự nghiệp thủ thành mà hy sinh thân mình.

    Trương Quyền giận quá chừng: “Tiếp tục tấn công! Nói cho bách tính trong thành, bọn họ nếu không phải giao đầu Trần Ứng Khác ra, chờ sau khi phá thành, ta liền tàn sát thành!”

    Đầu Trần Trí người rất nhanh được chứa trong hộp gỗ, đưa ra ngoài thành, trải qua trùng trùng kiểm nghiệm, mới đưa đến trước mặt Trương Quyền. Mặc dù Trần Trí qua lại với gã không nhiều, nhưng từ sâu trong nội tâm, gã từ đầu đến cuối luôn căm ghét y. Không chỉ bởi vì Thôi Yên nhìn y với con mắt khác, cũng bởi vì y vừa sinh ra liền có thân phận chí cao vô thượng.

    Hôm nay, thấy cái đầu nhỏ nhắm xám xanh nằm ở trong hộp gỗ, trong lòng Trương Quyền sinh ra sự vui sướng kỳ lạ. Gã nhéo khuôn mặt tử khí trầm trầm một cái, tựa như đang cảm thụ cảm giác khi Thôi Yên bóp y.

    Đã chết một thời gian, cảm giác không thể bằng thiếu nữ trẻ tuổi có sức sống.

    Trương Quyền khinh bỉ thu tay về: “Thôi Yên đây là ý gì?”

    Sứ thần đưa đầu người tới nói: “Thiên sư nói, đầu người đã đưa đến, xin Trương tướng quân tuân thủ cam kết, đừng tàn sát thành.”

    Trương Quyền cười lạnh nói: “Nói dễ dàng như vậy! Nếu không muốn bị tàn sát thành, vậy thì mau mau đầu hàng đi!”

    Sứ thần nói: “Ta sẽ nhanh chóng trả lời Thiên sư.”

    Không bao lâu, Thôi Yên lại bày tỏ muốn đầu hàng. Lần này đầu hàng, hắn hết sức có thành ý, chẳng những treo cờ trắng ở đầu tường lên, còn dứt khoát mở cửa thành ra, trông rộng rãi bằng phẳng thế kia, tựa như thật sự nhận thua.

    Trương Quyền mặc dù là người lỗ mãng, nhưng là chịu thua thiệt nhiều lần như vậy, cuối cùng đã có kinh nghiệm một chút. Gã nghe lời mấy người phụ tá, trước phái mấy ngàn binh đi vào. Ước chừng nửa giờ sau, có người trả lời nói bên trong không có phục binh.

    Trương Quyền vẫn không yên tâm, lại đưa mười ngàn người đi vào, bình yên vô sự như cũ. Mấy ngàn người vào đầu tiên đã tiến vào hoàng cung, hơn nữa một đường thông suốt không trở ngại.

    Phụ tá đề nghị Trương Quyền mang thêm hai chục ngàn đội ngũ đi vào, để hai chục ngàn ở ngoài thành tiếp ứng.

    Trương Quyền cảm thấy không tệ, mang đám người trùng trùng điệp điệp tiến vào kinh thành.

    Cửa tiệm dọc phố cũng đóng cửa, trên đường không thấy bóng dáng, ngược lại trong khu dân cư còn có chút tiếng vang, thỉnh thoảng có thể nghe được chó sủa.

    Trở lại chốn cũ, tâm trạng thay đổi lớn. Gã lúc đó, còn đi theo sau lưng Cao Đức Lai, không tim không phổi đùa bỡn chút thông minh vặt, hôm nay trở về, mặc dù có năm chục ngàn đại quân, nhưng một thân một mình.

    Gã đột nhiên nhớ tới Thôi Giảo.

    Người con gái đáng thương xinh đẹp như thiên tiên nhưng mạng mỏng hơn tờ giấy. Không phải là không thích, nhưng, có thích nhiều hơn nữa cũng vẫn kém tính mạng mình. Em gái của Thôi Yên, lại là một người mù, gã sao có thể lúc nào cũng mang theo bên người?

    Có điều, chờ sau khi gã công hãm hoàng cung, ngược lại có thể thu nàng vào trong phòng, kim ốc tàng kiều.

    Còn có anh nàng…

    Nghĩ đến Thôi Yên, Trương Quyền tim đập thêm lợi hại. Một bên là hận, một bên là lòng ngứa ngáy. Người đàn ông xinh đẹp lại lợi hại như vậy, không biết lúc đè ở dưới người, sẽ là mùi vị tuyệt vời thế nào.

    Đem từng người nhớ lại một vòng, gã cuối cùng cũng nhớ tới người vợ tào khang của mình.

    Cũng không biết nàng tu được phúc khí mấy đời, mới có thể gả cho mình, mờ mịt trải qua cuộc sống, sống qua ngày này đến ngày khác không ngờ lại thành hoàng hậu.

    Trương Quyền không nhịn được cười ra tiếng.

    “Tướng quân, ngài xem đó là cái gì?”

    Một tiếng kêu đột ngột cắt đứt luồng suy nghĩ của gã.

    Trương Quyền nhìn theo ánh mắt của hắn, chỉ thấy trên đỉnh tháp một tòa tháp cao, một người đàn ông tóc dài phất phới đang đứng.

    Mặc dù cách một khoảng, khuôn mặt không nhìn rõ, nhưng gã lúc này liền nhận ra hắn là Thôi Yên.

    Cũng không phải là dựa vào mặt, mà là dựa vào trực giác.

    “Rút lui! Lập tức rút lui!”

    Trương Quyền ý thức thấy không ổn, lập tức quay đầu ngựa lại, chuẩn bị chạy trốn.

    Đã muộn.

    Phố lớn cách đó không xa, chính là thiên đàn.

    Theo Thôi Yên ném xuống một lệnh kỳ, mấy luồng sáng trắng từ thiên đàn lao ra, bắn về hướng Trương Quyền đang đứng.

    Cùng lúc đó, năm chục ngàn binh giáp đen đã bay qua Thái Hành sơn, tụ lại ở kinh thành.

    Một vở tuồng kịch bắt con ba ba trong giỏ, lặng lẽ mở màn.

    Có người không tin thần, có người không tin số mệnh, cũng có người giống như Trương Quyền như vậy, không tin tà. Trước khi nhìn thấy những luồng sáng trắng hư vô mờ mịt đánh tan binh mã của mình ra, gã từ đầu đến cuối vẫn luôn cảm thấy danh xưng Thiên sư này của Thôi Yên đã nói quá sự thật.

    Cái gì mà vãi đậu thành binh, chạm đá thành vàng… Đều là trò lừa bịp gạt người.

    Nhưng mà, khi gã chân chính ý thức được bản thân nhỏ bé đến thế nào, đã không còn kịp nữa rồi.

    Thôi Yên trực tiếp từ đỉnh tháp vọt xuống, thuận tay đoạt lấy một cây đao từ trong tay những binh lính khác, phi thân bổ về hướng gã.

    Trương Quyền cuống cuồng lập tức nhảy xuống, trốn vào trong vòng vây của thân tín. Thôi Yên quơ múa đao trong tay, một đao chém chết hai người hàng đầu, trực tiếp lấy đầu của họ. Một loạt động tác như nước chảy mây trôi, ưu nhã lại từ tốn, nhưng gã hoàn toàn không cách nào thưởng thức. Trương Quyền chỉ cảm thấy mỗi một đao thong dong kia, đều giống như chém vào cổ gã, chưa vào thịt, đã cảm thấy sát ý.

    Mắt thấy hắn đã giết tới phụ cận, Trương Quyền hét lớn một tiếng: “Thôi Yên, ngươi dám một mình đấu cùng ta không?”

    Hỏi câu này quả thực rất tức cười.

    Người từ đầu tới cuối trốn trong đám người đều là gã, giờ còn hỏi người khác có dám một mình đấu hay không.

    Thôi Yên múa một đóa hoa đao, bổ ra hai người chặn ở trước Trương Quyền.

    Trương Quyền rút trường đao ra đón đỡ.

    Đao của Thôi Yên là đao của binh lính bình thường nhất, mà đao trong tay Trương Quyền là đao thép danh gia dựa theo người mà chế tạo. Nhưng giây phút giao phong, đao trong tay Trương Quyền lại bị chém vỡ một vết.

    Vết vỡ này không phải thua ở đao, mà là chiến ý.

    Từ thời khắc Thôi Yên xuất thủ kia, trong lòng Trương Quyền cũng đã quân lính tan rã.

    Nhưng là gã lúc này không thể lui được nữa, không thể tránh né, chỉ có thể nhắm mắt xông lên.

    Lại là hai đao đụng nhau.

    Ánh mắt Thôi Yên nhìn chằm chằm gã còn lạnh lẽo hơn so với lưỡi đao: “Cần gì phải sắp chết còn giãy giụa.”

    “Ai sắp chết còn giãy giụa vẫn chưa biết đâu!” Trương Quyền dùng bàn tay đè lại đao, dùng sức đẩy về trước, Thôi Yên sử một lực vừa khéo, dỡ dư lực trên đao xuống, trở tay bổ về phía cần cổ Trương Quyền.

    Đao pháp của hắn sạch sẽ gọn gàng, không có hoa thức dư thừa, hết lần này tới lần khác mỗi một chiêu đều rất chí mạng.

    Trương Quyền liều cái mạng già mới có thể tránh khỏi, nhưng mà trợt chân một cái, ngã về phía sau.

    Thôi Yên nắm lấy cơ hội, thừa thắng truy kích, bay lên không, ngay đầu đánh xuống.

    Lúc này, Trương Quyền lẽ ra là thân thể mất trọng lực, đột nhiên rung tay áo một cái, một nắm thuốc bột bay lên đầy trời.

    Thôi Yên ý thức được không ổn, đã hít vào chút ít, mùi vị tê tê dại dại quen thuộc chỉ có thể khiến hắn nhớ tới một người ——

    Khương Di đáng chết.

    Nếu là thuốc mê bình thường, hắn có thể không coi là gì, nhưng mà là Khương Di…

    Thôi Yên quay đầu liền đi.

    Trương Quyền vất vả lắm mới thấy ánh sáng thắng lợi lé loi sao có thể thả người, xoay người liền đuổi theo. Binh giáp đen và thân tín của Trương Quyền ở bên cạnh bảo vệ bọn họ quyết chiến một chọi một công bằng thấy vậy, chen nhau lên, tình cảnh hỗn loạn không chịu nổi.

    Trần Trí dùng ẩn thân phù qua lại ở trong đám người đục nước béo cò bị chen lấn ngã trái ngã phải, nhiều lần cũng thiếu chút nữa bị chém chết, trải qua ngàn khó vạn hiểm nhích tới được bên ven chiến trường, liền nghe thấy Thôi Yên đột nhiên kêu một tiếng: “A Si!”

    Giọng nói của hắn cũng không lớn, ở trong tiếng hò hét, quát tháo tỏ ra cực kỳ yếu ớt, nhưng, đối với Trần Trí thời thời khắc khắc chú ý hắn mà nói, đã đủ.

    Trần Trí lập tức lại chen lấn trở về.

    Mới vừa đến gần Thôi Yên, còn chưa kịp hiện hình, liền bị ôm, bưng mặt hôn một cái.

    Trần Trí muốn đẩy ra, đối phương đã quen cửa quen nẻo cạy miệng y ra, vươn lưỡi vào, sau đó một luồng hấp lực to lớn kêu gọi long khí yên lặng đã lâu trong cơ thể, dẫn qua bằng một khí thế không cho phép cự tuyệt…

    Hôn một người dán ẩn thân phù là hình ảnh như thế nào?

    Mặc dù hình ảnh rất đẹp, nhưng hiện trường quá kịch liệt, người chung quanh căn bản cũng không có thời gian và tinh lực quan tâm, chỉ có thể bảo vệ hai người dời đi đến bên ven chiến trường.

    Trương Quyền rốt cuộc ý thức được giờ phút này là cơ hội tốt để chạy trốn, không cố chấp đuổi giết Thôi Yên nữa, dưới sự bảo vệ của thân tín, vừa đánh vừa lui.

    Chương 27: Tiền thế chi trái (7)

    “A Si, phía trên Trần Lưu Vương còn có một vị trí.”

    Mắt thấy tường thành đã ở trong tầm nhìn, Trương Quyền hít mạnh một hơi, lồng ngực sinh ra vô số ý muốn sinh tồn, cương đao trong tay múa tít tạt nước không lọt, nhanh như gió xông tới cửa thành. Lúc này, cửa thành bị một tầm lưới màu bạc che kín, đao thương không phá nổi.

    Trương Quyền trở tay chém đứt kẻ địch gần mình, tay trái lau vệt máu bị phun trên mặt, gào to: “Dẫn lửa thiêu rụi nó!”

    Lập tức có người đốt lửa ném vào trong.

    Lửa dính ở trên lưới, nhanh chóng lan ra, phát ra tiếng cháy lép bép, tấm lưới bạc long lanh trong suốt kia bị cháy càng đen càng cứng, giống như dây kẽm, so với ban đầu còn bền gấp bội, vững vàng dính ở cửa thành, không thể dịch chuyển phân nửa.

    “Tướng quân, làm thế nào đây?” Các thân tín hoảng hồn, vội vàng tụ tập đến bên người Trương Quyền.

    Trương Quyền nói: “Trèo thang!”

    Một đám người lại giết lên tường thành. Bên ngoài binh lính vội vàng bắc thang lên thành, từ bên dưới trừng trừng mắt nhìn bọn họ. Trương Quyền dẫn đầu cướp được một cái thang, được sự nâng đỡ của thân tín đang muốn đi xuống, liền thấy một khối lệnh bài màu đen bắn tới thật nhanh, nổ tung trên đỉnh đầu gã, chiếc thang tựa vào tường thành bỗng nhiên ngã nhào ra bên ngoài, mấy tên thân tín bắt lại không kịp, liền từ trên đầu tường thành rơi xuống.

    Trương Quyền đang ôm chắc thang, cũng hồn phi phách tán, sát na thang đổ xuống, mình nhất định sẽ thịt nát xương tan.

    Phía dưới binh lính đã xếp thành bức tường người, chuẩn bị lấy tay đỡ gã.

    Tình thế ngàn cân treo sợi tóc, không chờ ngẫm nghĩ, Trương Quyền hét lớn một tiếng, nhảy lên trên bức tường người. Ở sát na gã nhảy xuống, bảy tám cánh tay quỷ mị từ dưới đất thò ra, níu chặt chân gã, kéo tuột xuống đất.

    Chỉ nghe “Ầm” một tiếng, Trương Quyền từ trong khe hở của bức tường người rớt té, não vỡ nát.

    Trên tường thành không xa, Thôi Yên lẳng lặng đứng trong đao quang kiếm ảnh kia, nhìn thi thể của Trương Quyền được thân tín mang đi, mới xoay người rời đi.

    Chủ tướng tử trận, lòng quân tan rã, năm chục ngàn đại quân của Trương Quyền mất hai chục ngàn ở trong thành, các bộ còn lại cũng đi theo thống lĩnh của mình chạy tán loạn, có bộ phận gặp phải binh giáp đen từ Thái Nguyên chạy tới, bị bắt gọn, áp tải hồi kinh, có bộ phận chạy trốn phương đông hướng bắc, trèo núi vượt biển, mất tin tức.

    Trong đám tù binh bị áp tải hồi kinh kia có một người quen cũ của Thôi Yên cùng Trần Trí, sau khi trải qua tầng tầng thượng báo, liền bị ngựa chiến nhanh chóng đưa đến hoàng cung —— thẩm vấn.

    Tù binh kia còn không biết tự mình gây phải đại họa gì, vui mừng khôn xiết cho là mình thoát đại nạn, sắp trở về những ngày tháng sung sướng ngồi ăn chờ chết, thỉnh thoảng luyện đan, đến khi bị trói gô lại đưa vào, mới chậm chạp phát hiện chuyện phát triển có thể khác xa so với tưởng tượng của mình.

    “Bệ hạ, đã lâu không gặp.” Khương Di bất an xê dịch người một chút, nhìn sắc mặt lạnh lẽo nghiêm túc của Trần Trí, đôi mắt đảo loạn lên, “Sao không thấy Thiên sư đâu?”

    Không nhắc tới còn tốt, nhắc tới Thôi Yên, lửa giận trong lòng Trần Trí liền bốc lên ngùn ngụt: “Không phải bảo ngươi tìm kiếm linh đan tiên thảo sao, tìm kiếm ở trong quân doanh Trương Quyền à?”

    Khương Di vẻ mặt đưa đám: “Không thể trách ta mà. Ta ra khỏi kinh thành không bao lâu, liền gặp phải giặc cỏ, thất lạc với binh giáp đen bảo vệ ta. Thật không dễ dàng gì mới thoát thân, lại bị một đám dân tỵ nạn vây khốn. Đi theo dân tỵ nạn đến Thái Nguyên, ai ngờ lại gặp đội tiên phong Tây Nam Vương, bắt ép ta nhập ngũ.”

    Người bình thường sẽ không xui xẻo đến cái độ này phải không? Chẳng lẽ vận xui trên người còn chưa hút sạch sẽ?

    Trần Trí nói sang chuyện khác: “Vậy ngươi làm sao mà rơi vào trong tay Trương Quyền?”

    “Tây Nam Vương không phải chết bất đắc kỳ tử sao?” Dừng một chút, Khương Di lẩm bẩm, “Cũng không biết có phải là do ta liên lụy không.”

    Trần Trí: “…” Tây Nam Vương bị chết kỳ lạ như vậy, suy nghĩ kỹ một chút, liền cảm thấy hết sức có thể.

    Khương Di nói: “Sau khi hắn chết, Trương Quyền chạy tới chiêu hàng, Bách phu trưởng của chúng ta liền đến nhờ cậy gã, ta muốn chạy cũng chạy không thoát, muốn gần kinh thành một chút, nói không chừng có thể được cứu, cũng liền đi theo.”

    Trần Trí hỏi: “Thuốc bột trong tay Trương Quyền có phải ngươi cho gã không?”

    Khương Di rên rỉ than thở: “Cho cái gì mà cho, đều là bị cướp đi. Ta cũng không có cách gì, trên người mang nhiều đan dược như vậy, ai không cảm thấy khả nghi chứ? Chỉ có thể nói mình là một thầy lang hành hương, bị sắp xếp chữa thương cho binh lính. Sau đó thân tín của Trương Quyền muốn ta đánh dấu rõ ràng mỗi loại thuốc, những thứ thuốc có độc đều bị mang đi.”

    Trần Trí nói: “Những thuốc kia có thuốc giải không?”

    “Có thuốc có, có thuốc không.” Khương Di kịp phản ứng, dè dặt hỏi, “Thiên sư lại trúng chiêu?”

    Trần Trí cười lạnh nói: “Ngươi cũng biết là ‘lại’ à.”

    Khương Di hốt hoảng toát mồ hôi hột.

    Thôi Yên là tính khí gì, gã lại càng rõ ràng. Chuyện lần trước của Thôi Giảo, mặc dù Thôi Yên bỏ qua cho gã, nhưng trong bụng nhất định ghi nhớ món nợ này. Hôm nay, nợ cũ chưa trả, lại thêm nợ mới, nghĩ cũng biết mình lần này sẽ không thể ung dung vượt qua như vậy.

    Trần Trí mang gã đến Dưỡng Tâm điện.

    Không có Thôi Giảo, nơi này liền trống vắng, Trần Trí để cho người dọn dẹp lại một phen, coi như chỗ nghỉ ngơi của Thôi Yên.

    Sau khi bình định “Loạn Trương Quyền”, yêu đan ẩn núp hai ngày trong cơ thể Thôi Yên, liền bắt đầu điên cuồng cắn trả. Thuốc Khương Di lưu lại cũng vô ích,Trần Trí thấy hắn mỗi ngày đau đến toát ra mồ hôi lạnh, cuống như ngồi trên đống lửa, vốn định lên trời xuống đất tìm một chút biện pháp, không ngờ Khương Di vừa lúc đó quay trở lại.

    Sau Khương Di nghe nói ngọn nguồn xong, mặt cũng có chút trắng bệch: “Hay là Bệ hạ lại độ một hớp long khí cho hắn?”

    Trần Trí nói: “Ta đang một mực hoài nghi, có phải do ta độ long khí cho hắn, mới khiến cho tình trạng của hắn trở nên ác liệt như vậy.”

    “Rất có thể.” Khương Di chỉ mong có người chia sẻ lỗi lầm.

    Hai người đi tới cửa Dưỡng Tâm điện, bị binh giáp đen ngăn cản.

    Trần Trí cau mày hỏi: “Thiên sư đâu?”

    Binh giáp đen khô cứng nói: “Thiên sư tọa quan, phân phó không được để cho bất kỳ ai quấy rầy.”

    Biết Thôi Yên lâu như vậy,Trần Trí vẫn là lần đầu tiên bị phân tới hàng ngũ “bất kỳ ai “nhất thời có chút thất thần.

    Khương Di ở bên cạnh kêu la om sòm: “Thiên sư có phải xảy ra chuyện gì không?”

    Trần Trí lấy tay che miệng của gã, hỏi: “Thiên sư phải tọa quan bao lâu?”

    Binh giáp đen nói: “Không biết.”

    “Ồ, được rồi.”Trần Trí ném Khương Di cho binh giáp đen trông coi, giống như thuận theo trở về Càn Thanh cung, chờ cửa chính vừa đóng cửa, lập tức dán ẩn thân phù lên, lặng lẽ mò về cửa Dưỡng Tâm điện, dùng định thân thuật định thân hai binh giáp đen canh cửa, đẩy cửa ——

    Cửa vẫn không nhúc nhích.

    Trần Trí muốn dùng chân đạp, lại sợ động tĩnh quá lớn, quấy rầy Thôi Yên tọa quan, đành rút đao của binh giáp đen, dè dặt nâng chốt cửa lên.

    Chốt cửa “lạch cạch” một tiếng rơi xuống đất.

    Trần Trí tiếp tục đẩy cửa ——

    Cửa như cũ vẫn không nhúc nhích.

    Trần Trí đi một vòng vòng quanh Dưỡng Tâm điện, dò xét một lượt tất cả cửa sổ cũng vẫn là ——không nhúc nhích.

    Bất đắc dĩ, y đành giải định thân thuật cho binh giáp đen, lặng yên không một tiếng động trở lại Càn Thanh cung.

    Biểu hiện của Thôi Yên thần bí như vậy, hoàn toàn không giống như là tọa quan, ngược lại giống như làm trộm.

    Trần Trí nôn nóng muốn biết hắn rốt cuộc ở bên trong làm gì, sợ nhất là vất vả đi tới điểm cuối của màn kịch lại xảy ra thay đổi gì ở nơi nhìn không đến. Y lấy bảo bối trong túi càn khôn ra, bày ra ở trên giường như vậy, xem có cái gì đáng cân lạng không..

    Ẩn thân phù, vong ưu châu, Hoàng Khuê, túi càn khôn đựng vận xui…còn có một tượng thế thân mất đầu.

    Nhìn gia sản, y không nhịn được lệ nóng quanh tròng.

    Thật là quá nghèo nàn!
    Trần Trí tìm được Khương Di bị giam ở trong phòng củi.

    Khương Di há miệng run rẩy nói: “Người ta bình thường diện tích nhỏ, thích nhốt người ở phòng chứa củi cũng được. Hoàng cung lớn như vậy, cũng động một tí nhốt người ở trong phòng bếp, có phải quá nhỏ nhen không?”

    Trần Trí nói: “Vậy nhốt vào đại lao Hình bộ được không? Nói không chừng còn có thể gặp được Bách phu trưởng của ngươi.”

    Khương Di xì nước mũi: “Khi nào ngươi thả ta ra ngoài? Đừng quên, lúc ngươi nhõng nhẽo với Thiên sư là ai chứa chấp ngươi, chọc cho ngươi vui vẻ.”

    Trần Trí nói: “… Ký ức của chúng ta về quãng thời gian đó có thể có sai lệch.”

    “Có thả hay không nói một câu!”

    “Thả.”

    Khương Di được thả ra một mực nghĩ làm thế nào mới có thể trở về.

    Trần Trí kéo gã đi về phía trước: “Chuyên tâm đi đi, đừng hết nhìn đông tới nhìn tây!”

    Khương Di nói: “Ta muốn về phòng chứa củi.”

    Trần Trí trấn an gã: “Chúng ta chỉ lặng lẽ liếc mắt nhìn, sẽ không kinh động hắn đâu”

    “Ta không tin ngươi được.”

    “Còn cãi nhốt vào ngục!”

    “… Cái tên hoàng đế sắp thoái vị nhà ngươi! Đừng có quá phách lối!”

    “Thôi Yên nếu có chuyện không may, ta liền không thể thoái vị. Ta nếu không thoái vị được, ngươi phải vào đại lao. Còn không đi nhanh lên.”

    Khương Di một cục tức nghẹn ở trên đầu, suy nghĩ phiền loạn, chờ đến gần Dưỡng Tâm điện mới hoàn hồn lại, nói: “Thiên sư không chết, ta cũng không nhất định có kết quả tốt!”

    Trần Trí nói: “Trái phải đều không có đường sống, dứt khoát một con đường đi tới nơi tối tăm, tiếp tục tìm chỗ chết.”

    Khương Di: “…”

    Bị Trần Trí một phen mang đi ánh sáng đời người, Khương Di cuối cùng từ bỏ việc giãy giụa, vò đã nứt dứt khoát làm vỡ luôn đứng ở trong bụi cỏ, cùng Trần Trí bàn bạc đại kế.

    “Cửa sổ đều bị khóa lại, căn bản không vào được?” Khương Di sau khi hỏi rõ tình huống, suy nghĩ một chút hỏi, “Có nghĩ tới việc đi từ nóc nhà không?”

    Trần Trí vỗ tay: “Cách hay!”

    Nói xong, không đợi Khương Di phản ứng, y chạy bước nhỏ đến xó xỉnh không người, dán ẩn thân phù lên, phi thân lên nóc nhà, lướt qua trùng trùng mái hiên, đi tới phía trên Dưỡng Tâm điện, ngồi xổm người xuống.

    Bốn bề vắng lặng không ai phát giác, chính là thời điểm tốt làm chuyện xấu.

    Y từ từ nhấc một mảnh ngói lên.

    “Phốc”, một tiếng nổ khí nhỏ từ trong phòng vang lên, Trần Trí không kịp đề phòng bị, bị nổ chính diện, cả người bị bắn bay ra sau, từ trên mái hiên lăn xuống, ngã xuống đất.

    “Ai?” Binh giáp đen thủ ở trước cửa nghe thấy động tĩnh, chen nhau lên, mũi giáo trong tay quét ở vị trí y rơi xuống, gần như sắp đâm đến người y.

    Trần Trí vội vàng lăn về sau hai vòng, đỡ cánh cửa vừa muốn đứng lên, cửa liền bị người từ trong kéo ra, y mất đi trọng tâm, té vào trong, đụng vào chân của một người.

    Mặc dù không nhìn thấy, nhưng Thôi Yên rõ ràng cảm thấy có người ôm bắp đùi mình: “A Si?”

    Trần Trí lúng túng đứng lên, gỡ ẩn thân phù xuống: “Khéo nhỉ… Ta chỉ là muốn thử một chút, chơi cút bắt như vậy có bị phát hiện hay không.”

    Thôi Yên sửa sang lại tóc và vạt áo y, dắt tay đi vào trong: “Lo lắng cho ta sao?”

    Nếu như hắn đã nói như vậy, Trần Trí liền thoải mái thừa nhận: “Ngươi cái gì cũng không nói liền một mình bế quan, quả thực rất khiến cho người khác lo lắng!”

    Thôi Yên cười một tiếng: “Ta bây giờ đã không sao rồi.”

    Trần Trí hỏi: “Chuyện gì xảy ra?”

    Thôi Yên nói: “Ta trước vẫn muốn sáng tạo một bộ công pháp dung hợp yêu đan, mới vừa rồi đột nhiên có cảm ngộ, cho nên mới vội vàng bế quan.”

    Trần Trí nhíu mày một cái: “Ngươi còn muốn tiếp tục dung hợp yêu đan?”

    Thôi Yên dừng một chút, mới nói: “Ngươi cảm thấy thế nào?”

    Trần Trí lựa lời nói: “Ta cảm thấy Tây Nam Vương, Trương Quyền những mối họa lớn này đã trừ, không cần thiết phải dung hợp yêu đan nữa. Yêu đan này đặt ở trong bụng, dù thế nào cũng là một tai họa ngầm, ngược lại không bằng lấy ra khiến người ta yên tâm hơn.” Ngoài ra, y còn một điều lo âu. Chính là Thôi Yên dung hợp yêu đan rồi, pháp lực tăng tiến, có khi nào sẽ trường sinh bất lão. Như tu sĩ trường sinh bất lão ngược lại không có gì, dù sao ẩn núp ở núi thẳm không ai biết, nhưng một hoàng đế trường sinh bất lão, sợ sẽ khiến giang sơn hỗn loạn bất an.

    “Lấy yêu đan ra, ta liền giống như người thường, thậm chí còn yếu hơn so với người thường…” Thôi Yên nhìn y thật sâu, “Ngươi nguyện ý ở lại bên người bảo vệ ta không?”

    Trần Trí không nói hai lời vỗ ngực đồng ý.

    Lời này không hoàn toàn là giả. Giúp người giúp đến cùng, đưa phật đưa đến Tây thiên. Sau khi thành tiên, trăm năm cũng chẳng qua chỉ là một cái chớp mắt, muốn y ở lại cũng không phải không được, dù sao cuộc sống ăn uống thải ngủ trải qua ở nơi nào cũng đều giống nhau.

    Thôi Yên lại cười nói: “Ta sẽ thận trọng suy tính.”

    Trần Trí nói: “Trong mấy ngày ngươi suy tính sẽ không phát tác lặp đi lặp lại sao?”

    Thôi Yên nói: “Hẳn sẽ không.”

    Trần Trí thở phào nhẹ nhõm, đảo mắt liền thấy Thôi Yên cười híp mắt nhìn mình, sóng mắt lưu chuyển, tràn đầy ôn nhu, đột nhiên trong lòng kinh sợ, bắt đầu hoài nghi hành động mình đồng ý ở lại là đúng hay sai.

    Thôi Yên bởi vì chuyện yêu đan, bế quan đã lâu, trong triều chất đống rất nhiều công việc cần xử lý, cùng Trần Trí nói mấy câu liền vội vã chạy tới Nghị Chính điện.

    Trần Trí quay đầu tìm Khương Di, phát hiện gã đã không còn ở bụi cỏ kia nữa, gọi binh giáp đen đến hỏi bóng hỏi gió một phen, mới biết gã bị người phát hiện, cho là vượt ngục, trực tiếp đưa cho đại lao Hình bộ.

    Binh giáp đen nói: “Bệ hạ yên tâm, chúng tôi đã khoá gông, nhất định coi chừng nghiêm ngặt.”

    “…” Trần Trí nói, “Cực khổ rồi.”

    Chờ Thôi Yên nửa đêm từ Nghị Chính điện đi ra, Trần Trí vội vàng nói cho hắn tin tức của Khương Di.

    Biểu cảm của Thôi Yên có chút vi diệu, không giống như là nổi nóng, ngược lại có chút mong đợi: “Ồ? Vậy gã tìm được đồ không?”

    Trần Trí nói: “Gã vừa rời kinh thành thì gặp phải giặc cỏ, đừng nói tìm đồ, đồ của mình đều bị Trương Quyền vơ vét mất.”

    Thôi Yên gật gật đầu nói: “Đã như vậy, để cho gã đi ra ngoài tiếp tục tìm đi.”

    Đây coi như là lưu đày phải không?

    Trần Trí nói: “Ngươi có phải là không muốn gặp lại gã không?”

    Thôi Yên vốn không đem chuyện này đặt ở trong lòng, nghe y căng thẳng như vậy, mới động mấy phần nghiêm túc: “Ngươi tiếc là không còn được gặp lại gã sao?”

    Trần Trí nói: “Ta chẳng qua là cảm thấy… Để gã đi ra ngoài rất không an toàn.” Một hồi đưa thuốc cho Thôi Giảo, một hồi đưa thuốc cho Trương Quyền, cho dù là thân bất do kỷ, nhưng tính cho kỹ, số lần đầu hàng địch cũng cao ngoại hạng.

    Thôi Yên thờ ơ nhún vai: “Vậy liền giết đi.”

    Trần Trí nói: “Nhân tài hiếm thấy. Gã dầu gì còn có thể luyện đan…”

    “Ngươi rốt cuộc muốn thế nào?” Thôi Yên bất đắc dĩ hỏi.

    Trần Trí nói: “Ta là muốn, thời điểm ngươi lấy yêu đan ra, bên người dù sao cũng phải giữ lại mấy người hỗ trợ. Khương Di biết được nhiều, giữ lại luôn có chỗ tốt.”

    Thôi Yên nhìn y, cười cười nói: “Vẫn là A Si cân nhắc chu đáo.”

    Sau khi Khương Di được thả ra, cho một quan chức chính thức—— Giám phó của Khâm Thiên Giám, sau đó được “ân chuẩn” ở bên ngoài. Nói cách khác, bị đuổi ra ngoài, không còn có thể hưởng thụ đãi ngộ bao ăn bao ở nữa.

    Gã tự biết đuối lý, cũng không dám tranh cãi, ngoan ngoãn bảo Trần Trí mượn ít tiền của Âm Sơn công, thuê một cái nhà để ở.

    Ngày thứ nhất vào ở, Trần Trí cố ý chạy đi ăn mừng việc gã dời nhà.

    Khương Di uống rượu, ăn đậu phộng, tâm sự đời người cùng y. Ăn đến nửa đêm, Trần Trí lười nhích chỗ, chuẩn bị chen chúc cùng Khương Di. Chăn cũng đắp vào rồi, Thôi Yên đột nhiên mang binh giáp đen chém tới.

    Dáng điệu đằng đằng sát khí kia, tựa như tiểu phân đội bắt gian đỉnh đầu đội đám mây xanh lục.

    Khương Di uống có chút phiêu, lắc đầu nói: “Không được không được, Thiên sư không thể tới! Ba người… Ngủ ngủ ngủ không vừa.”

    Thôi Yên cười híp mắt hỏi Trần Trí: “Ngươi muốn ngủ chung với gã?”

    Trần Trí nói: “Vốn ta cảm thấy bọn ta ngủ chung không vấn đề gì, nhưng bị ngươi dùng loại giọng điệu này hỏi, ta cảm thấy rất có vấn đề.”

    “Đương nhiên là có vấn đề.” Thấy y trả lời thản nhiên, Thôi Yên không truy cứu quá nhiều, bảo người lo cho Khương Di, mình kéo Trần Trí đi ra ngoài, “Ta ngại Khương Di chướng mắt mới cho gã dời ra ngoài, ngươi ngược lại hay lắm, còn ra cung dính vào một chỗ với gã.”

    Trần Trí cảm thấy bọn họ loại quan hệ mơ mơ hồ hồ, mập mập mờ mờ này tiếp tục nữa không phải là chuyện hay, trong lòng suy nghĩ có nên thừa dịp đêm không trăng không sao, bầu không khí xào xạc, nói rõ ra hay không, ngẩng đầu một cái liền bắt gặp ánh mắt ôn nhu của Thôi Yên. Rõ ràng trời tối om như mực, nhưng cặp mắt kia nhìn y lại toát lên bầu không khí trước hoa dưới trăng, lập tức dũng khí nói chuyện liền bị dập tắt.

    Sau đó, Trần Trí vừa vô tình vừa cố ý né tránh Thôi Yên.

    Một hai ngày thì thôi, nếu năm ba ngày không thấy, Thôi Yên liền đích thân bắt người. Thời gian lâu dài, hắn dứt khoát nói thẳng: “Trò chơi ngươi đuổi ta chạy, ta coi là tình thú. Có điều, trò chơi này vui đùa một chút thì được, đừng chơi thật.” Mặc dù không làm gì Trần Trí, thế nhưng mấy người “chứa chấp” y, mấy ngày nay đều bị Thôi Yên chỉnh quá sức.

    Âm Sơn công bọn họ ngoài miệng chưa nói, nhưng Trần Trí đều có thể nhìn thấy, cũng không tiện lại đi liên lụy người ta.

    Cũng may lễ nhường ngôi, lên ngôi đảo mắt liền tới, hết thảy ái hận tình thù cũng tạm thời đặt ở một bên.

    Hôm đó, trời trong nắng ấm, quang đãng vạn dặm.

    Trần Trí mặc tội chứng Thôi Yên lục soát được từ trong cửa hàng—— long bào, trang nghiêm ngồi ở long ỷ, tuyên bố quyết định mình nhường ngôi cho Thôi Yên.

    Chư thần sớm đã biết kết cục bình tĩnh đón nhận đạo chỉ ý này, rồi sau đó, Thôi Yên kế vị, đổi quốc hiệu thành “Yến”.

    Điều này trước khi lên ngôi đã bàn bạc xong. Theo như truyền thống, quốc hiệu phải đặt là “Thôi”, nhưng mà Thôi quốc Thôi quốc, nghe quả thực hơi bi thảm (bi thảm: 悲催 bi thôi) chút, không cát lợi lắm, Thôi Yên liền đề nghị dùng “Yến” đồng âm với tên hắn.

    Nếu không gọi là triều “Trần” nữa thì Thôi quốc hay Yến quốc cũng không có gì khác nhau, chúng thần cũng không có dị nghị.

    Đổi xong quốc hiệu, chính là khâu luận công ban thưởng làm người ta kích động.

    Mặc dù Thôi Yên trước đó có tiết lộ một số ý tưởng với thân tín định trọng dụng với cựu thần triều Trần, nhưng kết quả như thế nào, còn phải xem tuyên đọc sau cùng. Cho nên, khi thánh chỉ mở ra, những người ở phía dưới đều dựng lỗ tai lên.

    “Phong quốc chủ trước của triều Trần Trần Ứng Khác làm Trần Lưu Vương, lưu lại hoàng cung…”

    “Phong Âm Sơn công trước của triều Trần là Âm Sơn công của Yến triều, ban trả tổ trạch…”

    “…”

    Người nghe thấy tên vui mừng ra mặt, người không nghe thấy tên mặt xám như tro tàn, giống như sẽ bảng kết quả thi, mấy nhà vui mừng mấy nhà buồn.

    Sau khi đại điển kết thúc, Trần Trí thay long bào xuống, mặc vào bộ đồ mới theo chức vụ, tâm tình hết sức sung sướng, ngay cả lúc tham gia dạ tiệc, cũng là vẻ mặt tươi cười, châm nhói không ít ánh mắt người bất đắc chí ở quan trường.

    Tới lúc rượu chè say sưa, có vài người liền bắt đầu lời nói mất khống chế.

    Mới đầu còn che che giấu giấu, càng về sau liền không quản được miệng, châm chọc trắng trợn: “Ngày xưa Long Dương quân kiếm thuật nổi tiếng thiên hạ, tứ phương khâm phục, phụ tá Ngụy vương. Hôm nay, Trần Lưu Vương của chúng ta, lại dựa vào a dua nịnh nọt, hưng quốc an bang… Thật là xưa không bằng nay mà.”

    “Truyền thuyết Long Dương quân phong tư trác tuyệt, khiến vô số mỹ nhân ảm đạm thất sắc. Bệ hạ của chúng ta… Ờ, hẳn phải gọi là Trần Lưu Vương, dựa vào cái gì nhỉ? Không phải là thuật phòng the hơn người đấy chứ.”

    Một góc yến hội liên tiếp truyền ra chuỗi tiếng cười ác độc không nói cũng hiểu.

    Âm Sơn công nghe mà hỏa khí dâng trào, đang muốn quát bảo ngưng lại, bị Niên phụ kéo lại. Niên phụ tỏ ý hắn nhìn bên kia —— Thôi Yên cùng Trần Trí đang đứng ở dưới bóng cây nghe lén, nếu không nhìn kỹ, căn bản sẽ không phát hiện nơi đó có hai người đang đứng.

    Âm Sơn công thầm mắng hắn mắt trộm đảo nhanh.

    So với Thôi Yên sắc mặt xanh mét, Trần Trí biểu hiện rất bình tĩnh: “Bọn họ không biết, thật ra thì định thân thuật của ta cũng rất lợi hại.”

    Thôi Yên vốn đang tức giận đột nhiên mặt lộ vẻ cổ quái: ” ‘Cũng’?”

    “Ừ?”

    “Ngươi đã dùng ‘cũng’.”

    “‘Cũng’ thì làm sao?” Trần Trí mặt đầy vẻ không giải thích được.

    Thôi Yên nói: “Nói rõ ngươi thừa nhận phòng trung thuật của mình rất lợi hại.”

    Trần Trí ho khan một tiếng nói: “Cái này hả, không phải ta kiêu ngạo…”

    “Ngươi đã thử với ai?”

    Trần Trí đang chuẩn bị thổi phồng một phen cảm thấy phương hướng phát triển không đúng lắm: “… Hả?”

    Thôi Yên nhìn chằm chằm ánh mắt y, không cho phép tránh né: “Ai có thể chứng minh phòng trung thuật của ngươi lợi hại?”

    Trần Trí nói: “Thiên phú dị bẩm, nhưng không để người khác biết.”

    Thấy biểu hiện của y coi như thành khẩn, giọng Thôi Yên mới dễ dàng hơn: “Nhưng, căn cứ tài liệu ta ‘một tay nắm giữ ‘, tựa hồ cùng nhận biết của tự bản thân ngươi có chút khác biệt.” (Bụi: Ừ, tài liệu “một tay nắm giữ” của anh *gật gù*=)))))

    Là nam nhân thì không thể nhịn nhục!

    Nhưng y là nam thần.

    Trần Trí đầu thoáng qua một chuỗi tình tiết “y không phục, Thôi Yên lập tức được nước lấn tới yêu cầu khám xét hiện trường”, sáng suốt lựa chọn không đáng để giao phong: “Rồi sẽ có một ngày, lịch sử sẽ chứng minh sự uy vũ của ta.”

    Thôi Yên cười nói: “Cần gì lịch sử, chúng ta bây giờ…”

    “Ai nha, đau bụng quá.”

    Trần Trí xoay đầu muốn chạy, bị Thôi Yên kéo lại, ôm vào trong lòng: “A Si, phía trên Trần Lưu Vương còn có một vị trí.”

    Trần Trí liếm liếm đôi môi khô khốc, thấp giọng nói: “Ta vừa mới nhường cái vị trí đó…”

    Thôi Yên cười nói: “Bên cạnh vị trí đó còn có vị trí nữa.”

    Trần Trí nói: “Có câu nói, một núi không thể chứa hai hổ, trừ phi một trống một mái. Nếu là hai con trống (công), đó chính là công công rồi, không tốt, không tốt.”

    Thôi Yên: “…”

    Bầu không khí tốt đẹp, lúc này liền kết thúc.

    Chương 28: Tiền thế chi trái (8)

    “Ta tin ngươi.”

    Thôi Yên tâm tình không tốt đẹp lắm giống như mãnh hổ xông vào đoàn thể bất đắc chí đang trốn ở trong góc phòng nói xấu, đồng thời dùng hành động thực tế nói cho bọn họ biết, bất đắc chí vừa rồi không coi vào đâu, tiếp theo mới thật sự là bất đắc chí.

    Các đại thần uống say khướt thành đoàn kết đội đi ra cửa cung, còn chưa kịp nói lời từ biệt, liền bị binh giáp đen hô nhau mà lên, mời vào trong đại lao ngồi tiếp.

    Nước lạnh tạt một cái, đầu óc nhất thời tỉnh táo lại, nhìn phòng giam âm u, hình cụ máu dầm dề, trái tim nhỏ của các đại thần nhất thời run rẩy như cây nến tàn trong gió, người nào người nấy đều khóc lóc kêu trời gọi mẹ xin tha.

    Quân sư mới vừa được phong làm Hình bộ thượng thư phe phẩy cây quạt, cười híp mắt đi ra: “Chư vị đại thần tối nay ăn có ngon không nhỉ?”

    Một bữa Hồng Môn yến, ai ăn người đó biết.

    Các đại thần cúi đầu không lên tiếng.

    Quân sư nói: “Chư vị rất bất mãn đối với Trần Lưu Vương phải không.”

    Các đại thần ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, không dám tiếp lời.

    Quân sư nói: “Không sao, triều đại mới sơ lập, trăm phế đợi chấn hưng, đang cần những chấp ngôn chi sĩ trượng nghĩa như chư vị vậy. Ta phụng mệnh bệ hạ, tâm sự cùng chư vị, mọi người điều gì cũng có thể nói thoải mái, không cần cố kỵ.”

    Những đại thần này đều trải qua niên đại Dương Trọng Cử độc bá triều cương, đã ăn không biết bao nhiêu chiêu trò, làm sao tùy tiện mắc lừa, rối rít nói mình rượu say nói bừa, không thể coi là thật.

    Quân sư xệ mặt xuống: “Các vị đại nhân trù trừ không nói, chẳng lẽ sợ nói ra bị định tội? Các vị cho là Bệ hạ là người không phân biệt được thị phi, thiện ác sao? Đã như vậy, vậy ta cũng có thể mời chư vị tỉ mỉ tự suy nghĩ.” Vừa nói, liền cho người thượng hình.

    Mới chịu mấy roi, các đại thần liền chịu không nổi, nhao nhao bày tỏ biết gì nói nấy, nói cho bằng hết, sẽ moi tim moi phổi để nói ra.

    Quân sư ghi chép hết lại những gì bọn họ nói, lại hỏi mấy vấn đề, sau khi các câu trả lời được sửa soạn xong, nói: “Bệ hạ cũng có mấy câu muốn nói với các ngươi.” Từ trong ngực móc ra một quyển sổ nhỏ, tuyên đọc từng tội trạng của những người này.

    “Những chuyện này là chuyện xưa của triều Trần, Bệ hạ vốn không muốn truy cứu, nhưng thấy chư vị ghét ác như thù, Bệ hạ cũng chỉ có thể tác thành.”

    Quân sư cười híp mắt nói xong, bỏ lại đám người quỷ khóc sói tru, thông đêm sửa sang lời khai lại thành sách, đưa vào trong cung.

    Thôi Yên vừa rời giường, nhận được sách đưa tới, Trần Trí ở bên trong nghe được động tĩnh, mơ mơ màng màng hỏi: “Chuyện gì?”

    “Xử lý một ít tham quan, đang đưa lời khai vào.” Hắn mở sách ra, xem qua lời khai của những người đó một lần, suốt quyển sách đều là quở trách Trần Ứng Khác hèn hạ vô vi, cũng không có đầu mối Dương Trọng Cử ngược đãi hoàng đế, không khỏi cau mày.

    Trần Trí khoác xiêm áo, vừa mặc vừa đi ra ngoài: “Là đám người nói xấu ta kia sao?”

    Thôi Yên khép sách lại, bỏ vào trong tay áo, đi qua giúp y cùng sửa sang lại quần áo: “A Si muốn cầu tha thứ cho bọn họ?”

    Trần Trí thấy hắn càng lúc càng ghé sát, trở tay đẩy ra: “Vậy phải xem bọn họ là tội gì.”

    “Còn cần tội danh gì. Lời bọn họ tối hôm qua nói đã là đại bất kính.” Thôi Yên nói.

    Trần Trí suy nghĩ một chút cũng cảm thấy có lý, liền nói: “Phải dựa theo luật mà làm việc.” Sợ hắn bề ngoài đồng ý sau lưng làm khác, nói thêm một câu, “Bây giờ ánh mắt toàn thiên hạ đều đang nhìn ngươi, ngươi phải làm việc có lý lẽ chính đáng, hành xử đoan chính, để cho người ta không thể bắt bẻ được gì.”

    Thôi Yên cười nói: “Có A Si ở bên người, ta nào có cơ hội làm sai.”

    “Ngươi nên vào triều rồi.” Trần Trí ngáp một cái, “Ta dùng đồ ăn sáng rồi nằm thêm chút nữa.”

    Thôi Yên nói: “Đi cùng ta.”

    Trần Trí không chút nghĩ ngợi cự tuyệt: “Không đi.”

    Hai người lôi kéo một hồi, Thôi Yên cuối cùng không nỡ miễn cưỡng y, sau khi cùng nhau dùng đồ ăn sáng, một thân một mình thượng triều.

    Trần Trí kéo chăn, chạy đến trên nóc nhà lim dim.

    Mấy con chim sẻ từ đàng xa bay tới, ríu rít quấy rầy giấc mộng yên ả.

    Trần Trí bị ồn ào lăn qua lộn lại không ngủ được, đang muốn đổi chỗ khác tiếp tục ngủ, liền nghe thấy một tiếng cười khẽ, một người đàn ông tóc bạch kim áo bào tro từ trên trời hạ xuống, rơi xuống trên nóc nhà, cười tủm tỉm nhìn y: “Trần Trí tiểu hữu, dạo gần đây có khỏe không.”

    Trần Trí lật đật dụi mắt đứng lên: “Ra mắt Bắc Hà Thần Quân.”

    Bắc Hà Thần Quân để cho y gấp xong chăn, hai người ngồi xếp bằng ở phía trên: “Xem khí sắc tiểu hữu, công vụ trong tay sợ là nắm chắc phần thắng rồi.”

    Trần Trí cười khổ nói: “Đến nay ta cũng không dám nói huênh hoang rồi.”

    Hồi đó Thôi Yên tạo phản, y còn tưởng rằng mình sắp được giải thoát, lúc Bắc Hà Thần Quân thăm y, liền khoe khoang khoác lác nói rằng năm sau sẽ đến Côn Luân ngắm loài hoa tuyệt đỉnh, đến nay thế nhưng năm đã tới người vẫn chưa đi.

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Ai, đẽo mà cẩn thận, gỗ mục cũng không gãy; kiên nhẫn đẽo mãi, đá vàng cũng có thể khắc. Tiểu hữu tâm chí kiên định, có chuyện gì không thể thành? Nhất định chớ khinh thường mình.”

    Trần Trí chắp tay bày tỏ thụ giáo.

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Ta muốn đi Bồng Lai, đi ngang qua kinh thành, liền tới hỏi thăm, không biết đóa hoa quỳnh kia nuôi thế nào rồi, có nở rộ phương hoa, để tiểu hữu ngắm nhìn mà vui sướng hay không?”

    Trần Trí lúng túng nói: “Nuôi không được tốt lắm, ờ thì… Chết khô rồi.”

    Bắc Hà Thần Quân kinh ngạc hỏi: “Tiểu hữu không phải dùng tiên lực bồi bổ sao?”

    “Nhất thời quên, chưa kịp…” Trần Trí theo bản năng che giấu chuyện hoa bị Thôi Yên bóp chết, “Có điều ta lại sưu tập mấy chậu mới, Thần Quân nếu có hứng thú, chẳng bằng qua ngắm nhìn một chút.”

    Bắc Hà Thần Quân vui vẻ đồng ý.

    Hai người đi đến Tiên Thảo viện.

    Từ lúc Thôi Yên phân phó binh giáp đen cắt tỉa, Tiên Thảo viện liền chân chính bừng bừng sức sống, hoa cỏ theo mùa tranh nhau nở rộ, cỏ dại điên cuồng sinh trưởng cũng được tu sửa, trở nên thanh nhã thoát tục.

    Bắc Hà Thần Quân rất tán thưởng, nói liên tục ba chữ “hảo”: “Tiểu hữu thành tựu làm vườn thật là một ngày ngàn dặm!”

    Trần Trí lúng túng nói: “Cái này, là người ngoài cắt tỉa.”

    Bắc Hà Thần Quân cười nói: “Nhân gian mấy năm, trái tim thuần khiết của tiểu hữu vẫn như cũ.”

    Trần Trí cung kính nói: “Lời Thần Quân dạy bảo ngày xưa, Trần Trí suốt đời không quên.”

    Bắc Hà Thần Quân xua tay nói: “Tiểu hữu công đức thăng tiên, là thiên địa dị số, bản quân cũng kính ngưỡng Người, hai chữ “dạy bảo” vạn không dám nhận. Tiểu hữu ngày xưa ở Bắc Hà suy ngẫm trăm năm, mới thoát khỏi được ma chướng. Chẳng qua là, ma chướng dễ thoát, lòng đau khó dằn. Thăng tiên thăng tiên, chẳng qua là “thân” thành tiên, tu luyện trong lòng vẫn là bước đầu tiên của vạn dặm đường dài, tiểu hữu tuyệt đối không thể lùi bước.”

    Trần Trí chợt rét trong lòng: “Đa tạ Thần Quân chỉ điểm.”

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Tiểu hữu trong lòng hẳn đã suy ngẫm rõ ràng, ta hôm nay nói như vậy vốn có chút dư thừa, duy có một câu: Tiểu hữu chỉ cần an tâm thực hiện công vụ, cá lọt lưới thiên đạo, tự có người thu thập.”

    Trần Trí lòng an tâm một chút: “Đa tạ Thần Quân.”

    Bắc Hà Thần Quân lại nói một hồi hoa hoa thảo thảo với y, mới cưỡi mây bay về phía đông.

    Hắn chân trước vừa đi, Thôi Yên chân sau đã đến, vừa vào cửa liền hỏi: “Khách tới vì sao không nói với ta?”

    Trần Trí đang ngâm nga tưới hoa, nghe vậy dừng một chút, quay đầu lại nói: “Hắn tới vội vàng, chưa kịp.”

    “Khách đâu?”

    “Đã đi rồi.”

    Thôi Yên đứng ở cửa, sắc mặt không vui.

    Trần Trí tưới hoa một lúc, rốt cuộc cảm nhận được bầu không khí u ám, chậm rãi dời đến bên người hắn, giải thích: “Hắn có việc phải đi.”

    Thôi Yên trong bực mình mang theo mấy phần mất mác. Trần Trí có một vòng tròn mà mình khó có thể dung nhập: quá khứ cùng Dương Trọng Cử, quá khứ cùng sư phụ y, quá khứ cùng bạn y… Những thứ này hắn đều không cách nào tham dự, thậm chí, ngay cả hiện tại cũng không xác định như vậy.

    Trần Trí hỏi: “Trên triều có đại sự sao?”

    Thôi Yên không muốn ép quá gắt gao, trong bụng lặng lẽ ghi nợ, mới lật sang trang: “Giang Nam mấy thế gia còn không chịu ngừng, định phụng con của Tây Nam Vương làm đế, đang chiêu mộ binh lính, gom góp lương thực.”

    Trần Trí nói: “Con của Tây Nam Vương?”
    “Cha đã chẳng gây được sức ép gì, đứa trẻ càng không cần phải nói.” Thôi Yên không coi vào đâu, “Chuyện này ta đã có sắp xếp.”

    Trần Trí gật đầu một cái.

    Thôi Yên lại nói chút hỗn tạp việc vớ vẩn, chờ Trần Trí tưới xong hoa, nhỏ xong cỏ, hai người cùng nhau dùng cơm trưa, tới buổi chiều, Thôi Yên kéo Trần Trí đi theo, ở Nghị Chính điện xử lý tấu chương.

    Trần Trí oặt người ở trên sạp, oặt oặt ẹo ẹoliền ngủ.

    Giấc ngủ này vô cùng chìm, trong mộng thật giống như bị cái gì quấn lấy, một hồi chôn vào trong đất, một hồi chìm vào trong biển, kìm nén đến không thở nổi.

    “Hự, ừ… A!”

    Ý chí muốn giãy giụa ra khỏi cơn ác mộng ý chí càng ngày càng mạnh, y đột nhiên thở hổn hển, bật ngồi dậy, trợn mắt nhìn phía trước.

    Thôi Yên đang giúp y đắp chăn bị sợ hết hồn, bốn mắt nhìn nhau.

    “Ngươi làm gì?” Trần Trí trước lên tiếng áp đảo người.

    Thôi Yên rất nhanh định thần lại, giơ chăn lên tỏ vẻ trong sạch.

    Trần Trí nghi ngờ nhìn hắn: “Ngươi mới vừa có phải hôn trộm ta hay không?”

    Thôi Yên thẳng thắn: “Có nghĩ tới, chưa có làm.”

    Trần Trí nhìn chằm chằm môi của đối phương, lại sờ môi mình một cái, tựa hồ đang kiểm nghiệm lời hắn là thật hay giả.

    Dáng vẻ ngây thơ ngốc nghếch dễ thương kia khiến Thôi Yên không cầm được, ném chăn đi, nắm cằm y liền hôn lên.

    Trần Trí bị hôn lúc lâu, mới đẩy hắn ra, liếm môi một cái: “Không phải cảm giác này.”

    Thôi Yên hàm răng nghiến ken két, âm trầm nói: “Ồ, vậy là cảm giác gì?”

    Trần Trí xoa đầu: “Chính là bị thứ gì cuốn lấy, sắp nghẹt thở. Ta có phải hay không nằm mộng nói mớ?” Nhưng mà, cảm giác kia lại không giống như là nằm mơ… Làm người ta khó hiểu. Y cúi đầu, không chú ý tới ánh mắt Thôi Yên vừa chợt lóe một cái.

    “Có phải do quá mệt mỏi hay không?” Thôi Yên đưa tay giúp y xoa huyệt Thái dương.

    “Có lẽ vậy, ” Trần Trí giương mắt liếc thấy ly trà trên bàn, “Mới vừa rồi ai tới sao?”

    Thôi Yên nói: “Hửm? Ừ… Không có ai đến cả.”

    Trần Trí chỉ chỉ ly trên bàn.

    Thôi Yên cầm ly lên đưa cho y: “Sợ ngươi tỉnh ngủ miệng khát, đặc biệt vì ngươi chuẩn bị.”

    Trần Trí nhận lấy ly, phía trên đích xác không có dấu vết đã uống, liền uống một hơi cạn sạch.

    Thôi Yên lại châm một ly, giống như lơ đãng hỏi: “Thuốc đại bổ mà ngươi nói đã chuẩn bị xong rồi sao?”

    Trần Trí tay tiếp ly ngừng một lát, có chút kích động nói: “Vì sao hỏi như vậy? Ngươi chuẩn bị lấy yêu đan ra sao?”

    Thôi Yên cười nói: “Vui mừng đến như thế?”

    “Ngươi không vui?” Trần Trí sợ mình vui uổng một trận, hỏi cẩn thận.

    Thôi Yên nói: “Ngươi vui mừng, ta liền vui mừng.”

    Rèn sắt nhân lúc nóng, Trần Trí hỏi: “Thuốc bổ ta lúc nào cũng có thể chuẩn bị cho ngươi, ngươi định lúc nào động thủ?”

    Thôi Yên nói: “Nếu ngươi nóng lòng như vậy, vậy thì tối nay?”

    “Tối nay?” Trần Trí giọng nói hơi cao.

    “Tối nay có vấn đề gì?”

    “Không có, không có vấn đề. Ta tính ngày hoàng đạo rồi, tối nay thích hợp lấy đan!” Trần Trí rất sợ đêm dài lắm mộng, không ngừng vội vàng nhận lời, “Ta lập tức thông báo Khương Di làm chuẩn bị.”

    Thôi Yên kéo y: “Thông báo Khương Di làm gì?”

    Trần Trí liếc bụng của hắn, cân nhắc làm sao mổ.

    Thôi Yên bất đắc dĩ nói: “Yêu đan ta có thể tự phun ra.”

    “!” Trần Trí hỏi: “Nhất định phải buổi tối sao? Bây giờ cũng rất cát lợi.”

    “…”

    Thôi Yên còn một đống lớn tấu chương phải phê duyệt khéo léo từ chối lời mời của y.

    Trần Trí đi khỏi mà một bước đi ba lần quay đầu, trước khi đi, còn cho một ánh mắt u oán dây dưa triền miên miên đến chân trời. Thôi Yên cũng không ngẩng đầu lên nói: “Còn nhìn nữa, tấu chương đến tối cũng không phê xong.”

    Trần Trí nhấc chân chạy.

    Buổi chiều ánh mặt trời ôn hòa không qua nóng, chiếu cả người ấm áp, thoải mái vô cùng.

    Kiếp sống hoàng đế mấy năm giống như mộng, lướt qua thật nhanh trên đầu y, từ tỉnh tỉnh mê mê ngồi ăn chờ chết, đến hết lòng hết sức trợ giúp Thôi Yên, chuyến này nhiệm vụ làm cũng thật hết lên lại xuống, nguy hiểm liên tiếp, cũng may kết quả không tồi.

    Chẳng qua là, vừa nghĩ đến việc sau khi nhiệm vụ kết thúc, liền có thể trở về Hoàng Thiên nha báo cáo nhiệm vụ, tâm tình y có chút phức tạp.

    Một nửa là tương tự với sự căng thẳng khi sắp trở về quê nhà —— trải qua trăm ngàn cay đắng, rốt cuộc nhích tới gần thành quả thắng lợi, ngược lại có chút hoài nghi sự chân thật của nó, rất sợ lại chỉ là một giấc mộng đẹp; một nửa là sự lưu luyến y không muốn thừa nhận lại không thể không thừa nhận. Có lẽ đối với Trần Ứng Khác mà nói, cuộc sống hoàng đế như nhà tù này là sự uất ức tráng chí khó thành, nhưng đối với Trần Trí mà nói, bỏ đi quan hệ lợi ích, được quen biết đám người Âm Sơn công, Thôi Yên, Khương Di, thật là một hồi ức khiến người ta khó quên.

    Hôm nay, đoạn hồi ức này cũng đến thời điểm kết thúc rồi.

    Y từng nghĩ tới việc ở lại, như lời đã từng hứa với Thôi Yên, đi hết đời người Trần Ứng Khác. Nhưng Thôi Yên càng ngày càng bày tỏ lộ liễu, làm y không thể không tránh né. Dẫu sao, hoàng đế khai quốc Yến triều, nhất định phải khai chi tán diệp (phân nhánh), đông con nhiều cháu, mà giá trị của Trần Lưu Vương ở giây phút triều Trần kết thúc kia cũng đã hóa thành hư không.

    Y ngồi ngẩn người một hồi, đến giờ lên đèn mới vội vội vàng vàng ra hoàng cung, tìm Khương Di xin một ít thảo dược sắc một chén thuốc bổ thông thường, đổ nửa chén máu nhỏ vào khuấy đều, lại cẩn thận bưng chén trở về cung.

    Thôi Yên đã sớm chờ ở Càn Thanh cung, lúc y trở lại, thức ăn cũng hâm nóng hai lần.

    “Đây là thuốc bổ ngươi chuẩn bị sao?” Thôi Yên tò mò nhìn dáng vẻ nhẹ chân nhẹ tay của Trần Trí.

    Trần Trí nói: “Vật đại bổ!”

    Thôi Yên nói: “Ta làm sao nghe nói ngươi xin Khương Di đương quy, cẩu kỷ…”

    “Những thứ này là thuốc phụ, mấu chốt là vị thuốc chính!” Trần Trí đặt lên bàn như thể hiến bảo vật, “Nhân gian khó tìm!”

    Thôi Yên bưng qua, cúi đầu ngửi một cái, Trần Trí căng thẳng ngăn cản: “Bây giờ không thể uống, nhất định phải sau khi lấy yêu đan ra mới có thể uống.”

    Thôi Yên sờ chén thuốc còn chút hơi ấm, liền nói: “Vậy trước tiên lấy ra đi, một chốc sợ thuốc lạnh.”

    Thấy thắng lợi đã ở trong tầm mắt, Trần Trí có chút không xác định: “Lạnh cũng không quan trọng, hay là ăn cơm trước?”

    Thôi Yên sờ tay y một chút: “Ngươi căng thẳng cái gì?”

    Trần Trí nói: “Luôn cảm thấy sắp làm một việc đại sự, không nhịn được có chút căng thẳng.”

    Thôi Yên cười nói: “Nhìn bộ dáng ngươi thế này, cho dù có ăn cơm, cũng ăn không ngon, ngược lại không bằng làm xong chuyện, chúng ta từ tốn ăn.”

    Trần Trí suy nghĩ một chút thấy cũng đúng, duỗi đầu rụt đầu đều là một đao, kéo dài trì hoãn như thể độc dược tác dụng chậm, lại càng không sảng khoái, liền gật đầu đồng ý.

    Thôi Yên khẽ mỉm cười với y, sau đó cúi đầu nhổ ra một viên yêu đan màu đỏ.

    Động tác của hắn dứt khoát lưu loát, không chút dông dài, khiến cho người không kịp phòng bị. Đến lúc hắn sắc mặt tái nhợt ngã xuống, Trần Trí mới có phản ứng, đỡ lấy người, đưa thuốc qua: “Thuốc mùi vị có chút lạ, ngươi không cần để ý, cứ uống là được.”

    Thôi Yên khẽ nhếch khóe miệng, suy yếu nói: “Ta tin ngươi.” Hơi há mồm, nắm lấy tay Trần Trí, nuốt xuống từng ngụm từng ngụm thuốc bổ.

    Trần Trí biết máu thịt của mình thấy hiệu quả cực nhanh, an ủi nói: “Rất nhanh sẽ khỏe lại thôi.”

    Thôi Yên vốn là đang cười, đột nhiên mặt liền biến sắc, khạc ra một búng máu, khiếp sợ nhìn về phía y: “Ngươi…”

    Trần Trí sợ hết hồn: “Ta? Ngươi sao rồi?”

    Thôi Yên còn muốn nói chuyện, nhưng máu trong miệng cứ từng ngụm từng ngụm phun ra ngoài, thân thể đau đến co rút.

    Trần Trí cơ hồ ôm không nổi hắn, hoảng sợ kêu lên: “Ngươi rốt cuộc sao rồi?”

    Bàn tay Thôi Yên nắm cánh tay y dần dần mất sức, trong cặp mắt đào hoa, tức giận, nghi ngờ, khiếp sợ, ảo não, ưu tư nhanh chóng thoáng qua, cuối cùng hóa thành không nỗi tuyệt vọng cam lòng, nhìn y chằm chằm.

    Trần Trí thấy hắn bất động hồi lâu, run rẩy sờ mạch đập của hắn, phát hiện người không ngờ lại… đã chết.

    Chết rồi… Chết rồi?!

    Trần Trí đầu nổ đoàng phải một tiếng, giống như búa đập vào, đánh cho hai mắt trở nên tối đen, tay còn ôm chặt Thôi Yên, thân thể đã không tự chủ được ngã xuống.

    Bên ngoài binh giáp đen nghe thấy động tĩnh, chạy vào: “Bệ hạ?”

    Trần Trí đột nhiên hoàn hồn, hét lớn: “Kêu thái y! Kêu đại phu!”

    Binh giáp đen không rõ nguyên do gì, vội vàng xoay người kêu người.

    Đang lúc ấy, dị biến nảy sinh!

    Một bóng đen vọt vào trong điện thật nhanh, một chưởng vỗ Trần Trí ra, đưa tay cướp thi thể Thôi Yên. Trần Trí giống như nổi điên xông tới, đụng người kia ra, ôm thật chặt Thôi Yên vào trong lòng, rất có dáng vẻ ai đụng đến liền liều mạng với người đó!

    Người nọ dừng một chút, bỗng nhiên túm một cái trên không trung, xoay người liền nhảy vào trong bóng tối.

    “Đan Bất Xá!”

    Trần Trí rống lên một câu, cũng không biết là phát tiết hay là nổi giận.

    Binh giáp đen trong tiếng rống giận của y rốt cuộc hành động, rối rít hô to bắt thích khách.

    Một chuỗi biến cố rốt cuộc khiến cho Trần Trí đầu óc hơi thanh tỉnh một chút. Y ôm lấy Thôi Yên, bất kể kinh thế hãi tục thế nào, trực tiếp đằng vân giá vũ, đến chỗ ở của Khương Di.

    Khương Di đang uống rượu gặm chân gà bị sợ hết hồn: “Gì thế?”

    Trần Trí đưa Thôi Yên cho hắn: “Ngươi xem xem một chút hắn thế nào rồi?”

    Khương Di bắt mạch nơi cổ tay, nắm hồi lâu mới nói: “Í? Ta làm sao không tìm được mạch nhỉ.”

    Trần Trí trầm giọng nói: “Hắn có phải đã chết hay không?”

    Khương Di: “?!”

    Hai người nhìn nhau một lúc lâu, Khương Di mới thét to nhảy cỡn lên: “Chết chết chết chết rồi?”

    Trần Trí nói: “Ngươi có cách nào…”

    “Không không không không có! Ta không không không biết hủy hủy thi diệt tích! Ngươi khác mời người cao cao cao minh khác đi!” Khương Di bị dọa sợ đến da đầu cũng sắp bay lên.

    Trần Trí nói: “Không phải, ta là hỏi ngươi, có cách nào cứu sống hắn không?”

    Khương Di run giọng nói: “Ta ta ta ta nếu có thể khiến người ta khởi, khởi a khởi tử hồi sinh, ta đã sớm làm thần tiên rồi! Bệ hạ hắn, hắn hắn hắn làm sao lại chết?”

    Trần Trí nói đơn giản quá trình một lần.

    Khương Di hỏi: “Ngươi ngươi ngươi đến cùng rốt cuộc cho bệ hạ uống cái gì?”

    Trần Trí cũng rất khó hiểu: “Chính là thuốc bổ mà. Dược liệu còn là lấy từ chỗ ngươi.”

    Khương Di hai cái tay loạn huơ: “Nói bậy, nói bậy! Có liên quan gì đến ta đâu! Đều, đều là ngươi tự ngươi nấu thuốc.”

    Trần Trí vỗ gò má để cho mình tĩnh táo, suy nghĩ một chút hỏi: “Có khi nào là Đan Bất Xá làm hay không? Hắn xuất hiện đúng lúc như vậy.”

    Khương Di liều mạng gật đầu, chỉ cần không để gã gánh tội, ai gánh đều được.

    Trần Trí lại hỏi: “Có phải là do quá trình lấy yêu đan xuất hiện điều không may hay không?”

    Khương Di nói: “Cũng cũng cũng có thể. Nhắc tới, ta nhớ ra một chuyện, có liên quan với yêu đan. Thật ra thì, Bệ hạ bảo ta đi tìm, không không phải thuốc bổ, mà là một viên yêu đan khác.”

    “Cái gì?”

    Khương Di hai tay nắm quyền, miễn cưỡng giữ mình trấn định, gằn từng chữ chậm rãi nói: “Thôi Yên bảo ta đi tìm, không phải thuốc bổ, mà là bảo ta tìm thêm một viên yêu đan. Nhưng, nhưng mà ta không có tìm được.”

    Tìm thêm một viên… Yêu đan?

    Trong đầu Trần Trí sấm chớp rền vang, tất cả chi tiết từ từ hiện lên, chuỗi nối thành một khả năng ——

    Thôi Yên căn bản không có nhổ yêu đan ra!

    Máu y đối với người phàm là vật đại bổ, nhưng đối với nửa người nửa yêu dung hợp yêu đan mà nói, chính là chất độc chí mạng!

    Lần này liền giải thích thông suốt rồi.

    Trần Trí ôm thi thể Thôi Yên lên trời, chạy thẳng tới ao Tiên Cẩm, đến nơi rồi nhưng không thấy Giai Vô, ngược lại là bên trong ao một trận cuồn cuộn, Hàn long ló đầu ra, ánh mắt nóng bỏng nhìn y.

    Trần Trí gật đầu lên tiếng chào, xoay người muốn đi, chỉ thấy Hàn Khanh thò đầu ra, chặn đường đi của y lại.

    “… Có chuyện gì không?” Y cố nén phiền, hỏi.

    Hàn Khanh môi không nhúc nhích, nhưng trong đầu Trần Trí lại có một giọng nói thanh lãng dễ nghe truyền tới: “Ngươi tới làm gì?”

    “Ta tìm Giai Vô.”

    Giọng nói kia tiếp tục hỏi: “Tìm hắn làm gì?”

    Trần Trí không có ý định giải thích, qua loa nói cho xong: “Đã lâu không gặp, tới thăm hắn một chút.”

    Hàn Khanh nhìn chằm chằm y một lúc lâu, mới lần nữa rút đầu về trong ao.

    Trần Trí lười suy đoán ý đồ của hắn, lại chạy tới Hoàng Thiên nha, lại thấy tiên đồng đang gây gổ cùng một đám thần tiên. Tiên đồng luôn luôn biết điều hiếm thấy tức đến đỏ mặt, chỉ đám thần tiên kia nói: “Các ngươi hãm hại Giai Vô trước, rồi lại tới Hoàng Thiên nha gây sự, thật là không coi ai ra gì!”

    Đám kia thần tiên bảy tám cái miệng phản bác, lời lẽ kịch liệt, có vẻ như một lời không hợp liền muốn khai chiến, Trần Trí dán ẩn thân phù xông lên, kéo tiên đồng lên liền chạy.

    Bỏ lại đám thần tiên kia một khoảng cách rất dài, Trần Trí mới gỡ ẩn thân phù xuống: “Ngươi nói bọn họ hãm hại Giai Vô trước, có ý gì?”

    Tiên đồng khổ sở nói: “Giai Vô mất tích rồi.”

    Nhà dột gặp mưa suốt đêm.

    Trần Trí lòng buồn bực gì cũng đều không muốn nói nữa.

    Tiên đồng đơn giản giải thích ngọn nguồn.

    Vẫn là nguyên nhân bởi vì Hàn Khanh. Giai Vô gây họa vẫn có thể ở bên người Hàn Khanh, khiến một đám người ái mộ Hàn Khanh ghen tức, bọn họ liên hiệp đùa dai, giựt giây Hàn Khanh đưa một cái hộp đã làm bùa chú cho Giai Vô, chỉ cần Giai Vô nói thích Hàn Khanh, thì sẽ hóa thành nguyên hình, bị hút vào bên trong bóng đêm.

    Điều khiến người ta không ngờ tới là, sau khi Giai Vô bị hút vào cái hộp, cái hộp liền mất tích.

    Chương 29: Tiền thế chi trái (9)

    “Ta đối với Bệ hạ trung thành nhất mực, sao có thể có ý làm tổn thương hắn?”

    Đám thần tiên này không cảm thấy mình phạm vào sai lầm cực kỳ to lớn chút nào, còn chạy đến gây sự, nhất quyết nói Giai Vô giấu mình hãm hại Hàn Khanh.

    Nhìn dáng vẻ tiên đồng lòng đầy căm phẫn, Trần Trí cũng bị khơi dậy hỏa khí: “Thật là quá đáng! Chúng ta đi tìm Nam Sơn Thần Quân!”

    Tiên đồng nói: “Ta đã từng đi, nhưng Nam Sơn Thần Quân còn đang bế quan, cả ngọn núi đều đóng lại. Haiizz, hay là chúng ta đi tìm Bắc Hà Thần Quân? Ngươi không phải là có quan hệ rất thân thiết với Thần Quân sao?”

    Trần Trí nói: “Thần Quân đi Bồng Lai rồi.”

    Tiên đồng và y im lặng nhìn nhau một lúc lâu, đều mặt mày ủ rũ cúi đầu.

    Tiên đồng hỏi: “Đúng rồi, ngươi lên trời có việc gì?”

    Trần Trí ôm thi thể Thôi Yên đưa cho nó nhìn.

    Tiên đồng chọc chọc mặt Thôi Yên: “Tượng thế thân mới làm sao? Làm quá đẹp một chút, nhắm mắt trông cũng không giống ngươi.”

    Trần Trí nói: “Hắn là Thôi Yên.”

    “Con trai của thiên mệnh quả nhiên mặt như hảo nữ!” Tiên đồng chớp chớp mắt, “Hắn làm sao?”

    “Chết rồi.”

    Tiên đồng: “!”

    Trần Trí: “…”

    Hai người lại câm lặng nhìn nhau một hồi, tiên đồng nhảy cỡn lên, khoa trương lùi lại ba bước: “Chết chết chết chết rồi?!”

    Trần Trí nói lại một lần chuyện đã xảy ra.

    Tiên đồng trợn mắt hốc mồm: “Hắn đang yên đang lành lừa gạt ngươi làm gì!”

    Trần Trí vẻ mặt đưa đám: “Làm sao bây giờ?”

    Tiên đồng nói: “Tìm Giai Vô về?”

    Trần Trí nói: “Làm sao tìm được?”

    Tiên đồng không nghĩ ra biện pháp, lần nữa ngồi về bên người Trần Trí: “Hoặc là, tìm Thôi Yên trước. Người chết rồi cũng phải đi âm tào Địa phủ, cho dù là ma chết oan, cô hồn dã quỷ, Địa phủ cũng sẽ phái người ghi danh. Không bằng ngươi đi Địa phủ hỏi trước một chút Thôi Yên bị mang đến nơi nào rồi.”

    Trần Trí ánh mắt sáng lên, vội vàng nói: “Đúng đúng đúng, âm tào Địa phủ đi thế nào?”

    Tiên đồng nói: “Địa phủ mặc dù cũng thuộc quản hạt của thiên giới, nhưng phân bất đồng ngành với Hoàng Thiên nha, chúng ta trước khi viếng thăm, tốt nhất lên tiếng chào hỏi trước. Chuyện này nguyên nên do Giai Vô đi làm, hiện nay không thể làm gì khác hơn là nhờ Thương Thiên nha giúp đỡ, bọn họ thường qua lại cùng Địa phủ, giao tình thâm hậu, chắc hẳn không khó.”

    Trần Trí nghe nó nói có lý, cuối cùng cũng coi như tìm được người đáng tin cậy, ôm lấy Thôi Yên đi theo sau lưng nó.

    Thương Thiên nha cùng Hoàng Thiên nha đều thuộc quản hạt của Thiên thần Tất Hư, quan hệ xưa nay thân cận, đối phương sau khi nghe nói, luôn miệng đồng ý, lập tức viết thư dẫn kiến cho bọn họ, bảo bọn họ tìm một vị chủ bộ họ Chu là được.” Trong nha có vị Đại Tiên phi thăng từ Hành Thiên Đạo, giỏi thuật xem quẻ, đáng tiếc đã hạ phàm làm nhiệm vụ rồi. Nếu như vị đó ở chỗ này, còn có thể xem giúp các ngươi một quẻ.”

    Sau khiTrần Trí cùng tiên đồng cám ơn hắn, lập tức đi Địa phủ.

    Địa phủ quản lý rất có thứ tự, sau khi biết ý đồ của bọn họ, lập tức có tiểu quỷ dẫn bọn họ đi gặp vị Chu chủ bộ kia.

    Chu chủ bộ đang đứng ở điện khiển trách quỷ sai, mày rậm râu dài, uy phong lẫm lẫm, cách mấy trượng cũng có thể cảm nhận được từng luồng âm khí đập vào mặt. Mấy quỷ sai bị rầy la đến mức người rạp xuống đất, không ngóc đầu lên được.

    Lại qua một nén nhang, Chu chủ bộ mới thỏa mãn bỏ qua cho quỷ sai, chậm rãi chạy tới gặp bọn hắn: “Các ngươi làm công vụ ở Hoàng Thiên nha?” Giọng bất thiện.

    Trần Trí tự hỏi chưa từng gặp qua hắn, cảm thấy địch ý này nảy sinh thật là không có đạo lý.

    Nhưng lời sau đó Chu chủ bộ nói khiến y thiếu chút nữa như những quỷ sai kia vậy —— người rạp xuống đất, không ngóc đầu lên được. Hắn nói: “Vận nước tan vỡ, thế đạo loạn lạc, khiến cho Quỷ môn quan cũng sắp thành cái chợ, chốc chốc lại dồn một đám người chạy đến. Oan hồn chết oan, vong hồn chết oan đếm không hết! Cô hồn dã quỷ càng không cần phải nói, lấy tóc chia thành ngón tay cũng không đếm xuể!”

    Trần Trí không lời chống đỡ.

    Chu chủ bộ phàn nàn xong một trận, mới mất hứng hỏi: “Các ngươi có chuyện gì?”

    Trần Trí đột nhiên không nói nổi, cũng may tiên đồng là người thẳng tính, nói mà không cảm thấy chút gánh nặng gì.

    Nghe xong biểu cảm của Chu chủ bộ cực kỳ khó mà hình dung, hồi lâu mới nói: “Hoàng đế cũng đã chết, thế đạo này không phải sẽ càng loạn hơn sao?”

    Trần Trí lấy thi thể ra: “Chết cũng không quá lâu, nghĩ xem xem có cách nào, có lẽ còn có thể hoàn hồn?”

    Chu chủ bộ nhìn thi thể hơi cứng ngắc kia, giận đến thiếu chút nữa râu chổng ngược: “Ngươi nếu muốn làm hắn sống lại, thì phải gìn giữ thi thể cho thật tốt chứ! Giờ cũng cứng hết cả rồi! Ngươi muốn sau khi hắn hoàn hồn ngày ngày diễn người gỗ sao?!”

    Trần Trí ngẩn ngơ, lập tức đem thi thể giao cho hắn: “Vậy thì phiền toái Chu chủ bộ rồi.”

    Chu chủ bộ: “…”

    Chu chủ bộ ném củ khoai phỏng tay cho Diêm Vương gia.

    Diêm Vương gia sau khi kiểm tra cẩn thận, lắc đầu nói: “Trong cơ thể yêu đan dung hợp một nửa, còn uống máu tươi đại công đức viên mãn kim thân… Này có khác gì người phàm ăn phải độc dược, ngại mạng quá dài! Tu bổ thi thể này còn không bằng tìm một thân thể khác. Dung mạo kém một chút, vóc dáng lùn một chút, da đen một chút… Nhưng dầu gì cũng ít bệnh, dùng thuận tay.”

    Trần Trí lòng hít khí lạnh: “Chẳng lẽ không có biện pháp nào khác sao?”

    Diêm Vương gia nói: “Cho dù có biện pháp khác, lên trời xuống đất không biết bao nhiêu năm, chờ ngươi góp đủ điều kiện rồi, cũng không biết đã luân hồi bao nhiêu lần.”

    Trần Trí nói: “Vậy… Hồn phách của hắn hiện ở nơi nào?”

    Diêm Vương gia cho Chu chủ bộ đi thăm dò.

    Chu chủ bộ tính toán một chút địa điểm Thôi Yên xảy ra chuyện, nói: “Ờ, đó là khu do Vĩnh Tâm quản. Hắn làm việc nghiêm cẩn, cho dù là bất ngờ chết, cũng sẽ ghi danh cặn kẽ, hơn nữa hắn là tiên nhân, không lâu nữa sẽ chuyển đến Thương Thiên nha, các ngươi cũng có thể làm quen một phen.”

    Trần Trí hỏi rõ cách tìm được Vĩnh Tâm, lại vội vã chạy đi, tiên đồng sợ trong nha không người trấn giữ, đám người ái mộ Hàn Khanh kia lại gây chuyện, đi trở về thiên cung.

    Vĩnh Tâm lúc này đang ở hoàng cung.

    Bởi vì trong cung gặp phải thích khách, Thôi Yên cùng Trần Trí lại lần lượt mất tích, trong triều quần long mất đầu, chúng thần trong lòng nhem nhóm đủ loại suy nghĩ, Quân sư vì để ổn định cục diện, vây kinh thành nước chảy không lọt, cả thành đều là binh giáp đen lục soát người. Đạo tặc trộm gà trộm chó gặp xui xẻo một trận lớn, một khi phát hiện, không qua thẩm vấn, trực tiếp xử tử. Trong lúc nhất thời, trong thành thi thể tăng mạnh, khắp đường đều là oan hồn gào khóc.

    Trần Trí nhỏ chút nước mắt trâu, qua lại ở giữa các vong hồn, cẩn thận tìm kiếm một quỷ sai cao dong dỏng mang mũ cao.

    Có lẽ là đúng là hơi cao một chút.
    Không bao lâu, liền thấy trong tường rào một gia đình, một cái đầu đội nón đen nhọn đỉnh dời tới dời lui, y vội vàng leo tường mà qua, quả nhiên thấy một quỷ sai mang tiên khí nắm một cô hồn quần áo lam lũ ghi danh.

    Cô hồn kia chết tướng mạo quả thực xấu xí, nhất là lúc khóc lóc rớt nước mũi, mặt mũi vặn vẹo không cách nào nhìn thẳng, y sau khi nhìn thấy đầu óc đều cảm thấy có chút khó chịu, thế nhưng quỷ sai kia nghiêm trang nghe gã khóc kể, không có chút gì là cảm thấy phiền toái, chờ sau khi hỏi xong biết rõ, mới dịu giọng nói: ” Oan khuất của ngươi ta đã biết rồi. Ngươi trước đợi ở chỗ này, không nên đi lung tung, chờ sau khi tình huống ở nơi này được lưu vào sổ của Địa phủ, tự sẽ có sắp xếp đối với ngươi.”

    Ma kia khóc thút thít hỏi: “Ta chết oan uổng như vậy, chẳng lẽ liền chết vô ích rồi sao?”

    Quỷ sai nói: “Yên tâm, thế gian có Thiên đạo, thiện ác rồi sẽ có báo, ngươi làm chuyện xấu sẽ gặp báo ứng, bị ủy khuất cũng sẽ được đền bù.”

    Sau khi an ủi gã xong, quỷ sai đang muốn đi, đảo mắt liền thấy Trần Trí đứng ở tường nhìn hắn, không khỏi tò mò phất phất tay, tựa hồ đang giám định đối phương có phải thực có thể thấy mình hay không.

    “Có phải là Vĩnh Tâm đại nhân?”

    Trần Trí vừa mở miệng, đối phương liền biết quả nhiên thấy được mình, vội tới hành lễ: ” Đúng, Vĩnh Tâm chính là đạo hiệu của ta.”

    Một quỷ sai lại có đạo hiệu. Trần Trí có chút kỳ quái.

    Vĩnh Tâm nói: “Ta nguyên là một người tu đạo, bởi vì tẩu hỏa nhập ma… Mới làm công vụ ở Địa phủ.”

    Hắn không muốn nhiều lời, Trần Trí tất nhiên sẽ không truy cứu.

    Trần Trí sau khi tự giới thiệu mình, nói: “Ta muốn nhờ ngươi tìm một hồn ma.”

    “Ồ, dĩ nhiên, dĩ nhiên có thể.” Vĩnh Tâm mở quyển sổ nhỏ của mình ra, “Ngươi muốn tìm ai?”

    “Đương kim hoàng đế, Thôi Yên.”

    Vĩnh Tâm ngây người: “Hoàng đế băng hà sao?” Biểu cảm kia, có thể nói là hết sức khổ sở.

    Trần Trí nói: “Ngươi không thấy hồn phách của hắn?”

    Vĩnh Tâm lắc đầu nói: “Ta một mực thủ ở chỗ này, từ lúc hoàng cung gặp hành thích đến bây giờ, nửa bước không rời, quả thật chưa từng thấy hoàng đế.” Thở dài nói, “Nếu hoàng đế băng hà thật, thế đạo này sẽ loạn trở lại rồi.”

    Thôi Yên không có con, ngay cả em gái duy nhất cũng giết chết, viết rõ dòng chữ “Không người nối nghiệp”. Dưới tình huống thế này, giang sơn lại lần nữa rơi vào chiến loạn đã là kết quả có thể đoán được.

    Trần Trí nghe nói không tìm được Thôi Yên, đã cảm thấy không ổn,lại nghe nói thiên hạ sẽ loạn, thật sự mất hết hồn vía: “Nếu như ngươi chưa từng thấy, vậy hồn phách của hắn đi đâu rồi?”

    Vĩnh Tâm cẩn thận phân tích nói: “Hoặc giả là không có chết, hoặc giả là núp ở một nơi người khác không tìm được.”

    Nơi người khác không tìm được…

    Những lời này Trần Trí nghiền ngẫm đi nghiền ngẫm lại nhiều lần, đầu chợt được một tia sét đánh khai sáng—— một trảo không giải thích được của Đan Bất Xá kia!

    Trần Trí vội vàng hỏi: “Hồn ma cũng sẽ bị bắt sao?”

    Vĩnh Tâm gật đầu: “Tất nhiên, ta là quỷ sai, liền có thể dùng tỏa hồn khóa bắt hồn phách.”

    Trần Trí lại hỏi: “Trừ quỷ sai ra thì sao?”

    Vĩnh Tâm đáp: “Bắt ma cũng không phải là việc khó, tu sĩ có đạo hạnh, hoặc thần khí bắt ma, hoặc giả là ma tu, bắt hồn ma đều dễ như trở bàn tay.”

    Trần Trí lâm vào trầm tư: Đan Bất Xá, kẻ trăm năm trước hẳn đã bị thiên lôi đánh chết thì là thứ gì?

    Con trai Thiên mệnh bất ngờ bỏ mạng không phải chuyện nhỏ, chờ Trần Trí về lại thiên đình, đã có thần tiên tiếp quản chuyện này ——Đại Tiên Bạch Tu của Thương Thiên nha. Ông chính là vị thần tiên xuất thân Hành Thiên Đạo, giỏi thuật bói toán kia.

    Ông tính một quẻ, lại không tính ra kết quả, thở dài nói: “Số mạng của hắn biến hóa quá lớn, đã không thể nào tính được nữa rồi.” Ông thấy Trần Trí tinh thần hoảng hốt, liền vội vàng an ủi, “Trời không hề đo lường phong vân, nếu không, tại sao có thể có Hoàng Thiên nha cùng Thương Thiên nha chứ?”

    Trần Trí nói: “Bởi vì sai lầm của một mình ta, khiến cho thiên hạ sinh linh đồ thán, ta…”

    Đại Tiên Bạch Tu nói: “Yên tâm đi! Bách tính hôm nay chịu khổ, ngày sau nhất định có hồi báo. Hơn nữa, Hoàng khuê không có chỉ thị mới, nói rõ nhiệm vụ không tính là thất bại, còn có đường sống quay về.”

    Trần Trí lòng an tâm một chút: “Hiện tại phải làm sao?”

    Đại Tiên Bạch Tu nói: “Đan Bất Xá là cá lọt lưới Thiên đạo, Bắc Hà Thần Quân đã đi Bồng Lai tìm thần binh lợi khí đối phó hắn, không lâu nữa tất có kết quả. Ngươi trước xuống phàm trần ổn định cục diện, trì hoãn mấy ngày rồi tính tiếp.”

    Trần Trí mặc dù nóng ruột, nhưng cũng biết chuyện nào nặng nhẹ gấp gáp hay cần từ từ, không thể làm gì khác hơn là trở về hoàng cung trước.

    Y vừa lộ diện một cái, liền bị binh giáp đen bắt, đưa về Hình bộ gặp Quân sư. Thôi Yên mất tích chẳng qua một đêm lại một ngày, nhưng số người dính líu đến đã hơn trăm, đáng tiếc, phần nhiều là ép người vô tội đánh cho thành có tội, tin tức thực sự hữu dụng thì một cái cũng không có.

    Sự xuất hiện của Trần Trí cuối cùng cũng khiến cho Quân sư tinh thần chấn động một chút, hắn vội vàng dẫn người tới phòng tra tấn đơn.

    Trần Trí đối với những hình cụ này rất quen thuộc, thản nhiên nhìn lướt qua, không tỏ chút sợ hãi.

    Quân sư nói: “Xem ra Trần Lưu Vương đã biết sắp phải đối mặt với cái gì.”

    Trần Trí nói: “Bệ hạ ở trong tay Đan Bất Xá, việc cần kíp, vẫn xin Quân sư ổn định triều cục trước.”

    Quân sư cười lạnh nói: “Trần Lưu Vương tính toán giỏi lắm. Đáng tiếc ngươi đã quên, trước khi Đan Bất Xá xuất hiện, Bệ hạ đã bị ám toán, ngã gục trong vũng máu, lúc ấy tại chỗ chỉ có một mình ngươi, điều này thì giải thích như thế nào?”

    Đây thật sự không có cách nào giải thích.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là đánh bài tình cảm: “Ta đối với Bệ hạ trung thành nhất mực, sao có thể có ý làm tổn thương hắn?”

    “Không có ý, vậy là vô tình rồi?” Quân sư sở dĩ là Quân sư, là bởi vì tâm tỉ mỉ như sợi tóc, nhìn sự việc hết sức rõ ràng.

    Trần Trí không lời chống đỡ.

    Quân sư nói: “Trần Lưu Vương chỉ cần chịu nói ra tung tích của Bệ hạ ta có thể giam giữ ngươi đến khi Bệ hạ trở về thì tiếp tục xử trí.” Hắn nói, lộ ra nụ cười cổ quái, “Tin tưởng dựa vào quan hệ giữa Trần Lưu Vươngcùng Bệ hạ, Bệ hạ sẽ không làm khó quá mức mới đúng.”

    Trần Trí lại lần nữa á khẩu không trả lời được. Không phải Quân sư nói không có lý, mà là hắn nói quá có lý, từng câu từng chữ đều đâm vào chỗ đau của y. Y không thể làm gì khác hơn là nói: “Ta còn đang suy nghĩ biện pháp cứu Bệ hạ, lần này trở lại, cũng là muốn vào thời điểm Bệ hạ không có ở đây, giữ lấy giang sơn Yến triều vốn giành được không hề dễ dàng này.” Dứt lời, dán ẩn thân phù lên, trực tiếp trốn đi.

    “…” Quân sư cả giận nói, “Đuổi! Sống phải thấy người, chết phải thấy xác!”

    Trần Trí suy nghĩ một chút không yên tâm, lại len lén đi gặp Âm Sơn công.

    Âm Sơn công lại cùng vợ kiểm đếm gia sản.

    Trần Trí không biết nói gì: “Quận công thật là phú khả địch quốc mà.” Cái này không biết kiểm đếm bao lâu rồi, vẫn chưa có đếm xong.

    Âm Sơn công thấy y đầu tiên là cả kinh, sau đó kích động vạn phần: “Ta còn tưởng rằng, ta còn tưởng rằng… Trần triều đã tuyệt hậu rồi, không ngờ vẫn còn có thể gặp được bệ… Vương gia.”

    Tất vương gia?

    Y cũng không phải là con trai của Tất Hư đại thần.

    Hơn nữa Tây Nam Vương vẫn còn con trai, Trần triều huyết mạch không tính là tuyệt hậu.

    Trần Trí nói: “Chuyện đột nhiên xảy ra, ta nói tóm tắt. Thôi Yên xảy ra chuyện, tạm thời không thể trở lại, việc giữ an ổn triều cục liền dựa vào chư vị.”

    Âm Sơn công sâu kín nói: “Nếu hắn xảy ra chuyện, ngài không nghĩ tới việc cướp lấy sao?”

    Trần Trí cười khổ nói: “Ta cũng sắp đại họa ập lên đầu rồi, quận công cũng không cần phải làm loạn thêm nữa.”

    Âm Sơn công thấy y vẫn vô tình với ngôi vị hoàng đế như cũ, không khỏi thở dài một hơi dài dài nói: “Đã như vậy, ta biết nên làm như thế nào rồi.” Hắn thấy Trần Trí vẫn chờ một câu trả lời chính xác của mình, lại nói, ” Giang sơn của Trần triều có thể bỏ, giang sơn của bách tính không thể mất. Thật vất vả mới có được an ổn, ta nhất định hết sức phòng thủ.”

    Âm Sơn công phu nhân tựa như dán ẩn thân phù lúc này mới mở miệng nói: “Ngươi có thể nghĩ như vậy là tốt. Những cửa hàng kia trong Kinh thành là trăm phương ngàn kế mua lại, cái nào cũng không rẻ, nếu bây giờ vội vội vàng vàng bán đi, giá cả còn không biết sẽ bị ép thành hình dáng gì, ngược lại không bằng túm ở trong tay. Chỉ cần thiên hạ an ổn, việc làm ăn của những cửa hàng tự nhiên sẽ chuyển biến tốt.”

    Âm Sơn công bị bà nói dở khóc dở cười: “Ta bảo vệ an ổn của thiên hạ chỉ là vì mấy cửa hàng, vậy ta thành người thế nào rồi!”

    Âm Sơn công phu nhân nói: “Cái gì mà mấy cửa hàng? Là mấy cửa hàng đấy!”

    Trần Trí thừa dịp hai người cải vã, lặng lẽ rời đi.

    Y ở phàm trần cũng ngủ không yên ổn, liền lại trở về trên trời. Bắc Hà Thần Quân vẫn không có tin tức, đám người ái mộ Hàn Khanh cũng không có đến gây sự, ngược lại là tiên đồng đi tìm Hàn Khanh mấy lần, cũng không công mà về.

    Trần Trí nói: “Ngươi sao không truy xét cái hộp kia biến mất ở trong tay người nào?”

    Tiên đồng thở dài nói: “Ta hồi nào không muốn truy xét như vậy. Nhưng, lúc ấy số thần tiên đùa dai nói ít cũng có mười mấy, bọn họ sau khi thành công, liền đem cái hộp truyền tới truyền lui chơi đùa, phát hiện cái hộp mất tích đã là chuyện rất lâu về sau rồi. Bọn họ lúc ấy cũng không có để ý, sau chuyện này lại cái gì cũng không nhớ nổi, truy xét như thế nào?”

    Trần Trí nghi ngờ nói: “Theo lời ngươi nói, bọn họ căn bản không để ý Giai Vô đã biến mất, vậy ai là người thứ nhất phát hiện cái hộp không thấy chứ?”

    Tiên đồng biểu cảm có chút kỳ quái: “Nói thì khó tin, nhưng người thứ nhất phát hiện Giai Vô mất tích là… Hàn Khanh.”

    Cũng không coi là câu trả lời quá ngoài dự đoán của mọi người.

    Thời gian y gặp Hàn Khanh không nhiều, mỗi lần thấy nó, Giai Vô đều ở đấy, bầu không khí hai người ở chung mặc dù không thể nói là sảng khoái, nhưng, cũng không giống dáng vẻ không đội trời chung, có lúc, thậm chí có sự ăn ý và hài hoà không nói ra được. Trần Trí từ chỗ Hàn Khanh lấy được hai lần long khí, nhận đồ của người thì tay ngắn, đối với nó hơi có chút hảo cảm. Chẳng qua là, Giai Vô lần này mất tích, Hàn Khanh không thể đổ trách nhiệm cho người khác, chút hảo cảm này cũng mất.

    “Hơn nữa, ờ, nghe nói Hàn Khanh một mực tìm tung tích Giai Vô.” Tiên đồng thấp giọng nói, “Những người ái mộ kia càng giận, mới đôi ba lần chạy đến gây sự.”

    Trần Trí nói: “Thế giới lớn như vậy, không điều lạ gì là không có, như vậy mà cũng là thần tiên.”

    Tiên đồng sâu sắc tán đồng.

    Hai người buồn rầu mất mác an ủi lẫn nhau, mặc dù không giải quyết được vấn đề, lại có thể giết thời gian, nhất là thời gian chờ đợi. Ít nhất, y cảm thấy không bao lâu, Đại Tiên Bạch Tu liền phái người thông báo với y, đã tìm được tung tích Đan Bất Xá.

    “Ngày xưa Đan Bất Xá bạo hành chọc giận Thiên đạo, khiến cho Trời giáng thần phạt xuống, dùng sấm sét đánh chết. Không ngờ lệ khí của gã quá nặng, lại trốn thoát khỏi sự đuổi bắt của Địa phủ, luyện thành ma tu, nhảy thoát khỏi tam giới. Hiện nay, đã lập Bất Xá Cung tại vùng chưa khai phá của Địa phủ, tự phong Cung chủ, chiêu mộ không ít cô hồn dã quỷ làm thủ hạ, quy mô khá lớn.”

    Bạch Tu Đại Tiên vừa giới thiệu, vừa cảm thấy chuyện khó giải quyết: “Nghe nói Bất Xá Cung này đời trước chính là Vô Hồi Địa, nổi danh có vào mà không có ra, có đi mà không có về. Trong cung có mê lộ hàng ngàn hàng vạn đường, chỉ có duy nhất một đường có thể đi ra, một khi đi nhầm, liền suốt đời ở lại nơi đó.”

    Trần Trí vừa nghĩ tới Thôi Yên bị Đan Bất Xá dẫn tới nơi đó, liền rất lo lắng: “Làm thế nào mới có thể cứu người?”

    Bạch Tu Đại Tiên nói: “Truyền thuyết Vô Hồi Địa có một tòa trận pháp thiên nhiên, ta đã mời người đi tìm cao thủ trận pháp, hy vọng có thể phá giải nơi này!”

    Kiến thức đến lúc cần đến mới hận đã học quá ít.

    Trần Trí lúc này mới cảm thấy bản thân chỉ biết mỗi định thân thuật thật sự là cực kỳ vô dụng!

    Y hỏi Bạch Tu Đại Tiên: “Ta hiện tại học trận pháp có kịp không?”

    Dĩ nhiên không kịp!

    Nhưng, Bạch Tu Đại Tiên thích nhất nhìn người khác cố gắng học tập, mình mở sách ngủ gục tất nhiên không sẽ nói như vậy. Ông tán dương cao độ lòng nhiệt tình yêu thích học tập của Trần Trí, cung cấp cho y cả một phòng sách để học tập.

    Nhìn những cuốn sách và cuộn trúc trên giá, Trần Trí lòng lạnh đi một nửa, nhưng vẫn cầm sách lên.

    So với không có chuyện làm, suy nghĩ lung tung chờ đợi, y càng thích thông qua sự cố gắng của mình, để cho khó khăn trở nên không quá gian nan như vậy —— dù là chỉ tiến tới một chút xíu.

    Hai ngày trải qua ngày dài như năm, Trần Trí bị trận pháp vây đến mức sống không bằng chết, lúc này, lần lượt có tin tức tốt truyền tới —— cao thủ trận pháp bước đầu phá giải được mê chướng của Bất Xá Cung; Bắc Hà Thần Quân mang thần khí trở lại.

    Trần Trí tinh thần chấn động, vội vàng chạy đi nghênh đón.

    Không gặp Bắc Hà Thần Quân có mấy ngày, nhưng Trần Trí cảm thấy như đã qua mấy năm, lúc gặp lại, kích động đến mức lệ nóng lưng tròng.

    Bắc Hà Thần Quân trấn an nói: “Tiểu hữu chớ sốt ruột. Thôi Yên là con trai của Thiên mệnh, tự có trời che chở. Hắn nếu có mệnh hệ nào, Thiên đạo cũng sẽ không bỏ qua cho Đan Bất Xá.”

    Trần Trí nói: “Làm phiền Thần Quân lao tâm rồi.”

    Bắc Hà Thần Quân cầm một ngọn đèn lưu ly ra, nói: “Đây là đèn Chính dương chiếu quỷ ta mượn từ chỗ Hoàng Lăng đạo nhân đến, bất kỳ quỷ mị gì, chỉ cần bị nó chiếu đến, thì sẽ bị dương khí xâm phạm, yếu ớt vô cùng.” (Bụi : Hoàng Lăng đạo nhân các hủ đọc Tế thế của Tô Du Bính sẽ biết, là kiếp trước của công trong truyện, nổi tiếng về rèn thần khí.)

    Đèn kia làm cực kỳ tinh xảo, so với đèn trong cung còn đẹp hơn nhiều.

    Bắc Hà Thần Quân lại lấy ra một món bảo bối: “Đây là chuông Ngàn dặm hút hồn, chỉ cần lắc chuông kêu, hồn ma sẽ bị hấp dẫn không tự chủ được. Có hai món bảo bối hỗ trợ lẫn nhau, bất kể đối phương là quỷ mị phương nào, đảm bảo không cách nào lẩn trốn!”

    Trần Trí nhìn dáng vẻ tràn đầy tự tin của hắn, bất an trong lòng: “Sẽ không làm tổn thương người vô tội chứ?”

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Ngươi nói không sai, ta thực cũng lo như vậy. Vì vậy định chia binh hai đường, một mặt đối phó Đan Bất Xá, một mặt lẻn vào Bất Xá Cung, cứu Thôi Yên ra.”

    Trần Trí xung phong nhận việc.

    Bắc Hà Thần Quân bác bỏ: “Cũng không phải là ta xem thường tiểu hữu, chẳng qua là, Bất Xá Cung địa hình phức tạp, nếu là người không hiểu trận pháp đi vào, chẳng những không thể cứu Thôi Yên ra, còn có thể khiến mình không thoát ra được.”

    Trần Trí nói: “Những ngày này ta một mực học trận pháp, đã có chút thành tựu, không tin có thể thử một lần.”

    Y lời nói tuy tự tin, thật ra thì trong lòng cũng không nắm chắc, nhưng nói cũng kỳ quái, khi Bắc Hà Thần Quân đưa Bất Xá Cung phá giải đồ do cao thủ trận pháp nghiên cứu lấy ra giảng giải, y lại nghe hiểu toàn bộ, còn ghi nhớ vững vàng.

    Bắc Hà Thần Quân vẫn không yên tâm, còn nói: “Chuyến đi này nguy hiểm trùng trùng, tốt nhất vẫn nên mời một thần tiên pháp lực cao thâm đi cùng.”

    Trần Trí nói: “Đường này là nội tuyến, chủ yếu là để cứu Thôi Yên đi ra. Nhưng Thôi Yên trời sinh tính đa nghi, nếu để những người khác đi, sợ là khéo quá hóa vụng.”

    Đối với Thôi Yên, không có ai có quyền lên tiếng hơn Trần Trí.

    Bắc Hà Thần Quân thấy nói không được y, không thể làm gì khác hơn là đồng ý, có điều để ngừa bất trắc, trước khi đi, lại đưa thêm một món pháp bảo cho y, cũng mãi dặn dò, đây là cách thức bảo toàn tính mạng cuối cùng, không phải vạn bất đắc dĩ, không được lấy ra: “Đây là định hồn châu, cũng là do Hoàng Lăng đạo nhân luyện. Chẳng may gặp phải Đan Bất Xá, ngươi đặt định hồn châu vào trong miệng gã, có thể giữ yên đối phương được một lúc, tranh thủ được một chút cơ hội chạy thoát.”

    Trần Trí vội vàng nói cám ơn, thu định hồn châu vào túi càn khôn.

    Chương 30: Tiền thế chi trái (10)

    “Hắn đã hồn phi phách tán rồi, ngươi có đau lòng không?”

    Bắc Hà Thần Quân vì để bắt Đan Bất Xá con cá lọt lưới này đã phải sử dụng hết mọi năng lực của mình, nhờ quan hệ, nợ ân huệ, kéo một đội ngũ thực lực tương đối hùng hậu, cũng tự mình gánh vác trách nhiệm đội trưởng. Còn mời cho Trần Trí một hộ vệ siêu cấp ——hỏa phượng cùng đẳng cấp với hàn long.

    Trần Trí lần đầu tiên nghe đến hỏa phượng, rất sợ bị lạnh nhạt, vội vàng thỉnh giáo tiên đồng.

    Tiên đồng nói: “Phượng Tam Cát hàng năm ở tại Xích Diễm cốc, rất ít đi ra ngoài hoạt động. Truyền thuyết hắn tính cách bình dị gần gũi, thái độ thân thiết, rất dễ sống chung.”

    Trần Trí hơi yên tâm: “Phượng Tam Cát cái tên này chắc có điển cố?” Ít nhất có chiều sâu hơn cái tên Hàn Khanh này nhiều.

    Tiên đồng nói: “Hắn vốn tên là Phượng Triết, Tam Cát là ngoại hiệu.” (Bụi: Triết 嚞 Cát 吉)

    Trần Trí cố cãi: “… Cái chữ Triết này rất cao thâm!”

    Tiên đồng bất đắc dĩ nhìn y: “Ngươi vui thì tốt.”

    Mang mong đợi đối với Phượng Tam Cát, Trần Trí rốt cuộc chờ được đến ngày lên đường —— mây rất nặng, gió rất lớn, cát bụi mờ mắt, trời âm u tựa như đang ấp ủ một trận bão táp nặng nề.

    Tiên đồng đưa tiễn bọn họ, Bắc Hà Thần Quân dặn dò nó: “Bảo Thiên lôi bọn họ chờ chúng ta đi xuống Địa phủ rồi hãy mưa.”

    Những thần tiên khác cũng rối rít gật đầu bày tỏ ghét đi đường gặp trời mưa.

    Tiên đồng: “…” Nhìn bọn họ nói với vẻ mặt nghiêm túc, thiếu chút nữa thì tin bọn họ thật sự “chân đạp đất” lên đường.

    Để tránh bứt dây động rừng, Bắc Hà Thần Quân chia ra ba đường. Trần Trí cùng Phượng Tam Cát đi cuối cùng.

    Trần Trí lần đầu gặp Phượng Tam Cát, sững sốt một chút. Ở trong tưởng tượng của y, hỏa phượng không phải giống như Hàn Khanh xuất hiện dưới bản thể của mình, thì cũng phải hóa thân làm tiên nhân, không ngờ hắn lại biến thành một con chim sẻ lớn chừng bàn tay màu lửa đỏ.

    “Chim sẻ” tựa như rất thân quen đậu ở trên bả vai của y: “Không hổ là đại công đức viên mãn kim thân, bả vai cũng bằng phẳng hơn so với người khác!”

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là nói, đại tiên quá khen.

    Phượng Tam Cát nói: “Gọi cái gì đại tiên, quá khách khí rồi! Gọi ta là Tam Cát ca.”

    Trần Trí không gọi ra nổi miệng, quyết định đoạn đường này không chủ động mở miệng.

    Y không nói lời nào, Phượng Tam Cát cũng không ngừng, suốt dọc đường đều thao thao bất tuyệt về sự thay đổi của thiên cung: “Hồi đầu hoàn cảnh của thiên đình cũng không tốt như hiện tại, cái ao nước thì giống như cái hố bị mưa đá đập thành, cũng không có hoa cỏ gì đẹp mắt, khắp nơi đều là mây mù trắng xóa. Ta ghét nhất màu trắng, nhìn liền thấy ủ rủ! Hàn Khanh kia bây giờ vẫn là cả người ngân bạch sao? Thật không biết hắn làm sao chịu nổi, nếu là ta, thà lộn một vòng trong đống lửa, nướng mình thành màu nám đen.”

    Trần Trí tiếp lời không phải, không tiếp lời cũng không phải, chỉ có thể lúng túng cười.

    “Thật ra thì mấy trăm năm đầu, ta nhìn Thiên cung xây dựng sắp xong, cân nhắc dời tới ở, nhưng mà Tất Hư nói ta Xích Diễm cốc có ích hơn cho việc tu hành của ta, ngươi nói xem đây là cái đạo lý gì chứ?”

    Trần Trí mặc dù không biết Tất Hư nói đạo lý gì, nhưng nghe nói hắn muốn dời đến thiên đình ở, không có đạo lý cũng nặn một cái đạo lý ra: “Ờ ờ, là như vầy. Thiên đình thần tiên vừa nhiều vừa tạp, dễ sinh thị phi.”

    Phượng Tam Cát bắt được điểm chính: “Hửm? Thiên đình có thị phi gì?”

    Trần Trí bán đứng Hàn Khanh cùng Giai Vô.

    Phượng Tam Cát nghe hứng thú bừng bừng: “Ha ha ha, Giai Vô đó chắc là mắt mù rồi phải không, Hàn Khanh cái tên lầm lầm lì lì này có cái gì hay mà thích, hơn phân nửa cũng là người nông cạn ái mộ vẻ ngoài của hắn rồi.”

    Trần Trí chưa được thấy dáng vẻ Hàn Khanh hóa thành tiên nhân, nghe hắn như vậy nói, không khỏi có chút hiếu kỳ: “Hàn Khanh hóa thành tiên nhân có bộ dáng thế nào?”

    Phượng Tam Cát cười hì hì nói: “Hắn hóa thân mấy lần, liền đưa tới một đám người ái mộ, ngươi nói xem hắn có bộ dáng thế nào?”

    Người xinh đẹp Trần Trí đã gặp chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, chỉ có thể lấy Thôi Yên cùng Giai Vô làm tiêu chuẩn để cân nhắc, nhưng thế nào cũng không tưởng tượng ra nổi.

    Phượng Tam Cát trên đầu vai lại đổi một đề tài, cứ nói rất tự nhiên, cứ nói như vậy suốt dọc đường cho tới gần khu vực rìa Địa phủ.

    Địa phủ vốn là quỷ khí âm u, khiến người ta nổi da gà, thế nhưng vùng đất chưa khai phá kia chưa từng được xử lý, âm khí càng nặng hơn, còn có ma khí, lệ khí, tà khí các loại hỗn độn tàn lưu, thần tiên bình thường đi vào, cũng là cục diện cửu tử nhất sinh.

    Phượng Tam Cát vốn còn định mở một cái kết giới, sau đó phát hiện đại công đức viên mãn kim thân của Trần Trí vốn chính là kết giới lợi hại nhất, liền buông lỏng tâm tư, an an ổn ổn nói nhảm tiếp.

    Đi khoảng hơn hai ngày, bọn họ rốt cuộc cũng tìm được ký hiệu Bắc Hà Thần Quân lưu lại trên một tảng quái thạch, thông báo cho bọn họ Bất Xá cung ở ngay phía trước, bọn họ đã tiến vào trước.

    Lại qua một giờ, bọn họ cuối cùng cũng nhìn thấy Bất Xá cung —— được đặt tên là cung, nhưng thật ra là một toà sơn thành xây ở giữa sườn núi, phòng xá ngói đỏ tường trắng rất có trật tự, xa xa nhìn, có thể nói là một thắng cảnh.

    Phượng Tam Cát nói: “Chỗ này khắp nơi là ma khí, ma tu tu luyện nhanh gấp bội, cũng không biết Bắc Hà có gánh nổi không.”

    Trần Trí vừa định khuyên hắn sang hỗ trợ đầu bên kia với Bắc Hà Thần Quân, hắn lại ha ha cười nói: “Nếu Bắc Hà Thần Quân bị thua thiệt, thiên đình nhất định rất mất mặt, thật là rất chờ đợi nhìn thấy Tất Hư xụ mặt. Ừm, ngươi gặp mặt Tất Hư bao giờ chưa?”

    “Chưa.”

    “Hửm? Chưa từng gặp sao?” Phượng Tam Cát bắt đầu giới thiệu Tất Hư.

    Tất Hư trong miệng hắn với “Thiên thần Tất Hư” Trần Trí nghe nói hoàn toàn không giống cùng một người, người sau thánh khiết hoàn mỹ, cao cao tại thượng, còn người trong miệng hắn —— đơn giản là một kẻ đại ngu thật thà đần độn.

    Hai người vừa nói, vừa đi vào sơn thành.

    Giây phút bước vào, Trần Trí liền cảm thấy trong lòng kinh sợ, những hình ảnh không muốn nhớ lại nhất đều xông lên đầu. Đánh tới quá nhanh, y gần như khổ sở đến mức muốn ngất đi, hai bọc nước mắt đã ngưng ở hốc mắt, sau ót bị Phượng Tam Cát vỗ thật mạnh một cái, nước mắt lã chã lã chã nhỏ xuống đất.

    Phượng Tam Cát ở bên cạnh cười: “Khóc thật đáng thương, ta cũng không đành lòng đánh ngươi.”

    Trần Trí lau nước mắt: “Khiến cho đại tiên chê cười rồi.”

    “Gọi Tam Cát ca, nếu không lần sau không vỗ ngươi.”

    “… Tam, Tam Cát ca.”

    “Ngươi mới là Tam Tam Cát, đó là Cửu Cát rồi.” Phượng Tam Cát làm mặt quỷ, cất bước dài đi về phía trước, “Đi theo đi theo, đi lạc không đền đâu.”

    Cơm có thể ăn lung tung, nhưng lời không thể nói bậy bạ.

    Trần Trí phát hiện mình quẹo cua liền mất dấu đã không cách nào dùng lời nói mà hình dung được tâm tình vào giờ phút này. Bởi vì Phượng Tam Cát đi rất nhanh, Trần Trí hiểu biết đối với trận pháp còn dừng lại ở giai đoạn học thuộc lòng nông cạn sau khi khổ sở lục lại trí nhớ hồi lâu, không khỏi không thừa nhận rằng mình đã lạc đường.

    Y ở tại chỗ đợi xấp xỉ hai canh giờ, từ đầu đến cuối không thấy Phượng Tam Cát trở lại, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục đi về phía trước.

    Sơn thành thi tình họa ý tựa hồ tập trung hết ở nửa đoạn trước, đi càng về sau, còn lại đều là sơn cùng thủy tận chưa khai thác. Cùng là núi đá, những danh sơn ở nhân gian ngọn nào ngọn nấy hình thái thú vị, có thể biên ra các loại truyền thuyết câu chuyện, nơi này hòn nào hòn nấy hình dạng khó ưa, nhìn thế nào cũng khiến cho người ghét.

    Càng đi về trước, âm khí càng nặng.

    Trần Trí vội nhỏ giọt nước mắt trâu, nắm định hồn châu trong lòng bàn tay.

    Quả nhiên, không bao lâu liền thấy có du hồn trước sau trái phải bay tới bay lui, có một số còn lại gần trợn mắt nhìn y. Chỉ cần tiến không quá gần, Trần Trí cũng để mặc bọn họ. Đi về trước nữa, du hồn càng ngày càng nhiều, y đi tới phía trước, mới phát hiện bọn họ đều là vòng quanh một tường rào trắng không chịu rời đi.

    Trần Trí có loại cảm giác kỳ quái, trong tường rào đó có thể tìm được… hồn ma y muốn tìm.

    Y bước nhanh hơn, trực tiếp xuyên qua giữa các du hồn.

    Những du hồn bị xuyên qua kia cũng kinh hoàng kêu to, đại công đức viên mãn kim thân nếu là vạn tà bất xâm, thì bị xâm phạm chỉ có thể là bọn họ.
    Tường rào trắng kia hơi cao chút so với Trần Trí, y hai tay nắm đầu tường, trực tiếp nhảy qua.

    Bên trong tường cũng không có rường cột chạm trổ, đình đài lầu các, chỉ có cỏ dại cao cỡ nửa người màu xám đen, những con côn trùng lớn bằng ngón cái bay lượn trong bụi cỏ, bên chân còn có tiếng ràn rạt khe khẽ, vừa cúi đầu, một con rắn đen to bằng sợi dây đang vòng qua mũi giày y.

    Trần Trí dè dặt gạt cỏ dại ra đi về phía trước, rắn rết côn trùng từ trong cỏ nhảy ra càng phong phú hơn nữa, có con gan lớn chút, trực tiếp nhảy lên trên người y, có điều bò một vòng lại tự giác đi xuống.

    Y giống như là con thuyền rẽ nước trên biển lặng, khơi lên từng trận rung động, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không tìm được trân bảo trong biển.

    Đang lúc y lục soát một vòng lại một vòng, thời điểm đang muốn từ bỏ, một loại dự cảm kỳ quái chỉ dẫn y đi về phía tây, đi tới nơi cỏ đen rậm rạp nhất, hỗn loạn nhất. Một du hồn tóc tai bù xù đang ôm đầu gối, cúi đầu, rúc vào chỗ sâu trong bụi cỏ, nếu không phải tấm hắc bào của hắn có thêu kim tuyến, gần như dung nhập vào trong đống cỏ rồi.

    Mặc dù chỉ thấy một mảnh da đầu, nhưng Trần Trí lúc này nhận định hắn là Thôi Yên.

    Xa cách đã lâu gặp lại, trải qua gian nan gặp lại… Các loại mừng rỡ tràn đầy lồng ngực Trần Trí, khiến cho y không chút do dự chạy nhanh tới: “Thôi Yên!”

    Du hồn từ từ ngẩng đầu lên, khuôn mặt khéo léo hơn cả thơ, thanh nhã hơn cả họa xuất hiện ở trước mặt, không phải Thôi Yên là ai?

    Trần Trí kích động nói: “Ta rốt cuộc tìm được ngươi rồi.”

    Nhưng mà sắc mặt Thôi Yên ngược lại với y, trong mắt toàn là cảnh giác cùng hận ý: “Chết cũng không chịu bỏ qua cho ta sao?”

    Trần Trí dừng bước lại, luống cuống hơi đưa tay ra, cuối cùng chán nản buông xuống: “Thứ ta cho ngươi uống hoàn toàn không phải là độc dược.”

    Thôi Yên cười nhạt.

    “Thật đó. Thứ ta cho ngươi uống đích xác là thuốc đại bổ, nhưng, đối với yêu ma lại là chất độc chí mạng.”

    Thôi Yên nói: “Ờ, ta là yêu quái.”

    Hắn đối với hai chữ “yêu quái” nhạy cảm đến thế nào, Trần Trí đã từng đích thân cảm nhận, sao dám để hắn tiếp tục hiểu lầm, liền vội vàng giải thích sau khi dung hợp yêu đan thì tính chất của thuốc bổ liền thay đổi.

    Thôi Yên lạnh nhạt nói: “Hiện tại ta chết cũng đã chết rồi, ngươi nói thế nào cũng được.”

    Trần Trí nói: “Ta là tới cứu ngươi đi ra!”

    “Sau khi đi ra ngoài thì có thể thế nào.”

    “Ta sẽ nghĩ cách cứu sống ngươi.” Có thể cứu sống Thôi Yên hay không tạm thời không nói, còn về vấn đề có muốn cứu sống Thôi Yên hay không, Trần Trí vẫn đang do dự, dẫu sao Diêm Vương gia đã từng nói, cho dù có thể cứu sống hắn, đó cũng không phải là chuyện một năm hai năm. Thời gian làm sống lại nếu rất dài, vậy đế vị cho dù có giữ được, cũng không có ý nghĩa gì nữa. Dẫu sao, thiên đạo để cho Thôi Yên làm đế vương, không phải là bởi vì hắn con người này, mà là bởi vì chiến công hắn sẽ lập nên sau khi làm vua. Nhưng, nhìn thấy dáng vẻ đáng thương rúc vào trong đống cỏ của Thôi Yên, Trần Trí đột nhiên liền quyết định. Không thể làm hoàng đế nữa thì sao? Y trước đó làm sai, hiện tại nghĩ biện pháp sửa đổi, không phải là đạo lý hiển nhiên sao?

    Những lời này ít nhiều cũng khiến Thôi Yên hơi lộ vẻ xúc động: “Ngươi cứu sống ta thế nào?”

    Trần Trí nói: “Thật ra thì, sư phụ ta là thần tiên.”

    Thôi Yên hỏi:: “Vậy ngươi thì sao?”

    Trần Trí do dự một chút nói: “Ta cũng là thần tiên.”

    Thôi Yên hỏi: “Nghe nói thành tiên cần cơ duyên cùng tu vi, ngươi còn nhỏ như vậy, làm sao phi thăng được?”

    Cái vấn đề này nếu thực sự phải giải thích, chẳng những phải dính dáng đến kiếp trước của y, còn phải làm lộ sự tồn tại của Hoàng Thiên nha, quả thực hết sức phức tạp. Nhưng sau khi ăn phải quả đắng bởi việc giấu giếm, Trần Trí lại không dám giấu giếm nữa, không khỏi rơi vào tình thế khó xử.

    Lúc này, đột nhiên truyền tới tiếng vang mở cửa.

    Viện tử thật ra có một cánh cửa hẹp, ngay tại mặt chính đông, bởi vì cùng một màu với tường rào trắng, bị cỏ dại che giấu, nhìn không quá rõ. Thôi Yên đưa tay muốn giấu Trần Trí ra sau lưng, đưa tay nhưng hươ vào chừng không, kìm lòng không đặng ngẩn người, chờ kịp phản ứng lại, sắc mặt lập tức trở nên cực kỳ khó coi.

    Trần Trí hết sức biết điều, vào giây phút mặt hắn biến sắc, liền dán ẩn thân phù lên, ngồi xổm xuống.

    Kẻ tiến vào cũng là một con ma, chẳng qua là so với những du hồn hư vô mờ mịt kia, hắn là nửa trong suốt, giả như thời gian dài, có lẽ có thể tu ra thân xác. Ma kia sau khi đi vào, trực tiếp đi tới bên người Thôi Yên, túm cằm hắn, liền chuẩn bị bón thuốc…

    “Định!”

    Trần Trí theo bản năng sử dụng định thân thuật, không ngờ có tác dụng.

    Ma kia tay ngừng giữa không trung, thuốc từ lòng bàn tay rớt thẳng xuống.

    Trần Trí xé ẩn thân phù, đưa tay đón, nhưng vô ích, ngược lại là Thôi Yên đưa tay hứng được.

    Trần Trí hỏi: “Đây là cái gì?”

    Thôi Yên nói: “Nghe nói là đan dược luyện chế từ oán khí.”

    Trần Trí hỏi: “Có tác dụng gì?”

    Thôi Yên sâu kín nhìn y: “Ta mỗi lần ăn một viên, liền hận ngươi nhiều thêm một phần.”

    Trần Trí vội vàng phất tay phủi thuốc kia xuống, đáng tiếc hất thế nào cũng hụt.

    Thôi Yên thưởng thức một hồi, năm ngón tay khẽ mở, thuốc kia liền rớt xuống từ kẽ ngón tay.

    Trần Trí thở phào nhẹ nhõm nói: “Ta mang ngươi đi ra ngoài.”

    Thôi Yên nói: “Tường rào này có cấm chế, ta không thể rời khỏi.” Thấy Trần Trí không chịu tin, liền đi theo y ra ngoài. Đi tới cửa, Trần Trí dễ dàng đi qua, hắn lại bị cản lại, liên tiếp mấy lần đều giống nhau.

    Trần Trí lại dẫn hắn đi bằng lối tường rào, vẫn bị bắn trở lại.

    Trần Trí trở lại nghiên cứu con ma định đứng yên: “Tại sao hắn không bị ảnh hưởng? Có phải trên người có pháp bảo gì hay không?”

    Một thần một ma lục soát tù binh từ trong ra ngoài, cũng không tìm ra được bảo bối.

    Trần Trí cuống đến độ xoay vòng vòng, lúc này liền nhớ đến tác dụng của Phượng Tam Cát. Hắn nếu có mặt ở nơi này, có lẽ có biện pháp. Nhưng, nếu hắn không ở nơi này, người Thôi Yên có thể dựa vào chỉ có mình mình.

    Nghĩ như vậy, liền cảm giác gánh nặng trên vai nặng tựa ngàn cân, mình vô luận thế nào cũng phải gánh vác.

    Y nói: “Ta ra bên ngoài xem xem, ngươi ở lại chỗ này.”

    Thôi Yên ngoan ngoãn gật đầu.

    Trần Trí tỉ mỉ tìm kiếm các ngõ ngách, cuối cùng có chỗ lợi, ở nơi chân tường của tường rào trắng, không ngờ có thần chú viết bằng mực đỏ, sau khi y dùng tiên lực lau đi, Thôi Yên liền có thể đi ra ngoài.

    Phá được một cửa ải khó, sự tự tin của Trần Trí tăng lên gấp bội, đầu óc không biết sao linh hoạt hơn rất nhiều, trận pháp trước mơ mơ hồ hồ đột nhiên xuất hiện rất rõ ràng trong đầu như được khai sáng, mang Thôi Yên chạy suốt một mạch, quả nhiên đã trở lại phong cảnh sơn thành như thơ như họa.

    Trần Trí nói: “Sư phụ ta mời không ít người giúp, Đan Bất Xá lần này nhất định không trốn thoát được.”

    Thôi Yên hỏi: “Ngươi có biết hắn vì sao lại bắt ta không?”

    Trần Trí chột dạ không lên tiếng.

    “Có liên quan đến ngươi sao?” Thôi Yên xem sắc mặt y, từng bước ép sát.

    Trần Trí thở dài nói: “Ta và hắn có chút ân oán chưa dứt.”

    Thôi Yên không nói lời nào, chỉ là chân bước chậm lại.

    Trần Trí đi một hồi, lại quay trở lại tìm hắn: “Nhất định phải theo sát ta. Chỗ này rất cổ quái, hơi không lưu ý là thất lạc ngay.”

    Thôi Yên ánh mắt thâm trầm nhìn chằm chằm y một hồi, vẫn như cũ đi không nhanh cũng không chậm.

    Trần Trí cuống đến độ sắp quỳ xuống: “Có lời gì chúng ta đi ra ngoài hãy nói.”

    Thôi Yên nói: “Sau khi ngươi đi ra ngoài sẽ không nói.”

    Trần Trí cảm thấy lời này chắc chắn rất cổ quái, đang muốn hỏi cho ra nhẽ, liền thấy mặt đất phía trước sáng lên một cái, vừa quay đầu lại, liền thấy con chim sẻ màu lửa đỏ Phượng Tam Cát đang đại phát thần uy phun lửa trên không trung.

    Y trong lòng vui mừng, đang muốn tiến lên tụ lại cùng bọn họ, liền nghe Thôi Yên khẽ hự một tiếng, giống như bị ai đó níu lại, một đường bị giật trở về.

    Trần Trí không chút nghĩ ngợi xoay người đuổi theo.

    Đối phương tựa hồ không có ý định bỏ rơi y, mỗi khi Trần Trí có chút rớt lại ở phía sau, Thôi Yên sẽ dừng lại, chờ y đuổi tới, lại chạy về phía trước. Trong lúc ngươi đuổi ta chạy, con chim sẻ nhỏ màu lửa từ từ biến thành một quả trứng chim màu lửa… một con đom đón màu lửa… Cho đến khi hoàn toàn biến mất.

    Trần Trí biết mình đuổi tiếp cũng không phải là hành động sáng suốt, chưa chắc có thể cứu Thôi Yên ra, lại có thể khiến mình rơi vào hiểm cảnh, nhưng vừa nghĩ tới với lòng dạ ác độc của Đan Bất Xá, Thôi Yên không biết sẽ phải chịu bao nhiêu đau khổ, cũng chỉ có thể biết rõ núi có hổ, vẫn tiến về núi hổ mà đi.

    Đuổi đuổi chạy chạy, cũng không biết vòng quanh sơn thành bao lâu, hai hành lang hình vòng cung xuất hiện ở trước mắt, bọn họ chọn hành lang bên trái, cuối là một tòa cung điện.

    Cửa cung điện rộng mở, bên trong điểm mấy ngọn đèn ma u minh xanh lam hơi ngả màu lục, chiếu vào mặt ai cũng đều là một màu xanh lè, dáng vẻ chết không được tử tế.

    Sau khi đi vào, cửa liền khép lại. Trần Trí không dám nhìn về phía sau, sợ mình hơi không chú ý một cái, Thôi Yên liền biến mất ở trước mắt thêm lần nữa.

    Cung điện có mấy lần cửa vào, đi vào tận cùng bên trong, là một điện đường cao gần hai trượng, chính giữa sảnh đặt một chiếc long ỷ khí thế hào hùng, phía trên có một người ngồi, nhưng bao phủ ở trong sương mù, nhìn không rõ lắm.

    Thôi Yên đã được đặt xuống, đang đứng ở trong sảnh quan sát bốn phía.

    Trần Trí chạy đến bên cạnh hắn, từ trên xuống dưới quan sát vẫn không đủ, lại nhỏ mấy giọt nước mắt trâu, trái trái phải phải kiểm tra thêm lần nữa, xác nhận hoàn hảo không tổn hao gì, mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Hoan nghênh tới Tử Thần cung.” Bốn phía sảnh điện vang lên giọng nói ùng ùng, như sấm rền.

    Trần Trí cảnh giác ngăn ở trước mặt Thôi Yên: “Ngươi là ai?”

    “Ta là chủ nhân của Tử Thần cung.”

    Trần Trí không hỏi đối phương có quan hệ thế nào với Đan Bất Xá, mà nói xa nói gần: “Ngươi dẫn chúng ta tới nơi này làm gì?”

    Người kia nói: “Ta muốn làm một cuộc giao dịch với ngươi.”

    Trần Trí hỏi: “Giao dịch gì?”

    “Giao dịch thả hắn ra.”

    Trần Trí trực giác cuộc giao dịch này không đơn giản như vậy: “Ngươi muốn cái gì?”

    Người kia nói: “Ta để hắn đi, nhưng, ngươi phải chịu đựng hình phạt lăng trì. Hắn có thể trốn bao lâu, chạy bao xa, quyết định vào việc ngươi có thể kiên trì bao lâu.”

    Trần Trí đầu “đoàng” một tiếng, cơ hồ che lấp tất cả tiếng động, giọng nói như ác mộng đó lại vọng về trong đầu: “Trần đại nhân, bách tính của tòa thành này có thể sống bao lâu, hoàn toàn dựa vào việc ngươi kiên trì được bao lâu đấy.”

    Bao lâu…

    Bao lâu…

    Y làm sao biết được là bao lâu.

    Sự đau đớn từ từng nhát đao kia đã sớm làm tê dại thân thể, máu chảy ra từ trong thân thể mang theo mùi tanh tưởi khiến người ta nôn mửa, y lúc ấy còn suy nghĩ, nhất định là ngày thường ăn quá nhiều thịt heo, mới tanh nồng như vậy.

    Thời điểm ngã xuống, mặt trời trên đỉnh đầu kia tựa như nổ tung, một đóa hoa trắng nóng bỏng, cũng không nhìn thấy được gì… không cảm giác được gì…

    “Thế nào?” Người nọ thấy y thật lâu không đáp, thúc giục.

    Trần Trí phục hồi tinh thần lại, nắm định hồn châu, chậm rãi gật đầu nói: “Được.”

    Bên cạnh, Thôi Yên không thể tin nổi nhìn y.

    Trần Trí cởi áo xuống, lộ ra ngực trắng noãn: “Ngươi muốn bắt đầu từ nơi nào?”

    Một thanh chủy thủ xuất hiện từ giữa chừng không, người kia nói: “Ngươi tự quyết định.”

    Trần Trí không chút do dự cầm chủy thủ, ra hiệu bằng mắt với Thôi Yên nói: “Ngươi có thể đi rồi.”

    Thôi Yên cả giận nói: “Ta không cần dùng tính mạng của ngươi để kéo dài hơi tàn!”

    Trần Trí nói: “Yên tâm, ta sẽ không chết.”

    “Nhưng sẽ sống không bằng chết!” Thôi Yên giận không kềm được, “Ngươi rốt cuộc đang suy nghĩ gì? Mạng của ta có liên quan gì tới ngươi? Mà cần ngươi xen vào việc của người khác! Trái tim ngươi rốt cuộc là làm bằng cái gì, ngay cả hình phạt lăng trì, sống trơ trơ bị cắt cũng chịu đựng!”

    Trần Trí cảm thấy sự kích động của hắn có chút không giải thích được: “Ta không phải là vì ngươi sao?”

    Thôi Yên quay đầu đi: “Hôm nay nếu như đứng ở chỗ này không phải ta, ngươi cũng sẽ làm như vậy chứ?”

    Lời hắn nói càng lúc càng không đầu không đuôi. Trần Trí nói: “Không phải là ngươi thì là ai?”

    “Ai biết được, người xa lạ không chút quen biết gì, con chó con mèo chỗ nào cũng có thể gặp. Ngươi vốn có đại nghĩa phải thành toàn cho thiên hạ, vì vậy ngay cả ngôi vị hoàng đế cũng không coi là gì.”

    Trần Trí thấp giọng nói: “Bây giờ là thời điểm so đo cái này sao?”

    Thôi Yên nhìn y một cái, thở dài nói: “Biết ngươi chịu bị lăng trì vì ta, ta đã đủ hài lòng rồi, há có thể thật sự để cho ngươi chịu đựng nỗi thống khổ sống không bằng chết?” Dứt lời, lại vọt tới đám sương mù dày đặc kia.

    Trần Trí đưa tay muốn ngăn, nhưng đành trơ mắt nhìn hắn xuyên qua cánh tay mình, nhào về phía sương mù dày đặc, sau đó trong nháy mắt hóa thành hư không.

    Hết thảy phát sinh quá bất ngờ, bất ngờ đến mức tựa như một cơn ác mộng.

    Trần Trí như rơi xuống hầm băng, chốc lát mới phản ứng được, nổi giận gầm lên một tiếng, cũng xông về phía đám sương mù dày đặc kia, lại bị cản lại. Nhưng y vẫn chưa từ bỏ ý định, trong nháy mắt bò dậy, tiếp tục xông về phía trước, lặp đi lặp lại mấy lần, mới nghe người kia nói: “Thôi Yên tự chọn diệt vong, có liên quan gì đến ta?”

    Trần Trí không để ý tới hắn, hai tay ngưng tụ lại tiên lực nhào về phía trước.

    Sương mù dày đặc tiếp tục cản y trở về, người kia nói: “Hắn đã hồn phi phách tán rồi, ngươi có đau lòng không?”

    Trần Trí ngước mắt, hai mắt đã đỏ lên.

    “Vậy bây giờ thì sao?” Giọng nói của người kia chợt biến đổi, giống như giọng nói của Thôi Yên. Lúc này, đám sương mù dày đặc trên sảnh cao dần dần tản đi, một thanh niên tuấn tú vô cùng mặc long bào màu tím, ngồi trên long ỷ, từ trên cao nhìn xuống y.

    Trần Trí mặc dù là lần đầu tiên nhìn thấy bộ long bào này, nhưng hình thức kia —— rõ ràng là trang phục của Bắc Yến.

    Trần Trí hoảng hốt nhìn khuôn mặt hết sức quen thuộc lại hết sức xa lạ: “Ngươi rốt cuộc là ai?”

    Người nọ lạnh lùng nhếch khóe miệng, hoàn toàn không thấy sự nóng nảy cùng tức giận vừa rồi, cười mà như không nói: “Thôi Yên, hoặc là, Yến Bắc Kiêu.”

    Thuộc truyện: Trần sự