Trần sự – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trần sự

    Chương 51: Tuyệt thế chi niệm (1)

    “Vậy con lớn lên không muốn giống như hắn!”

    Trần Hiên Tương không giận ngược lại cười: “Đúng vậy, con người có ai là không chết đâu.”

    Vương Vi Hỷ mặt rốt cuộc xụ xuống.

    Trần Hiên Tương chậm rãi nói: “Chúc cho bệ hạ long thể an khang.”

    Vương Vi Hỷ biết, ở trên đề tài này, mình cũng không thể chiếm thượng phong, liền quay đầu xem sân khấu: “Không biết trong lòng Vương gia đệ nhất thiên hạ có thể là người nào?”

    Trần Hiên Tương cười híp mắt nói: “Văn không đệ nhất, võ không đệ nhị, mà sắc đẹp thì… Dĩ nhiên là người mà mình yêu thương.”

    Lúc hai người nói chuyện, không có cố ý hạ thấp âm lượng, người bên cạnh đều nghe rõ ràng, không khỏi kinh ngạc. Những người khác thấy vậy, rối rít dò hỏi xung quanh, muốn biết bọn họ rốt cuộc nói cái gì, đúng vào lúc này, người đẹp mang khay gỗ đàn hương tới. Giữa khay gỗ điêu khắc tinh tế đặt một giá bạch ngọc long lanh trong suốt, cuộn tranh được đặt ngang, buộc bằng sợi vàng.

    Hai cô gái đẹp sau khi rửa tay ở trong chậu bạc có thả cánh hoa, lau khô, mới dè dặt cởi sợi vàng trên cuộn tranh ra.

    Mọi người bị thái độ thành kính trước đó chưa từng có của các nàng làm cho háo hức khấp khởi, nín thở chờ đợi nhìn bức họa kia được chậm rãi mở ra.

    Trần Trí nguyên tưởng rằng Ngô Cửu thứ ba, Thôi Yên thứ hai, đệ nhất không phải Dung Vận, thì chính là để trống, nhưng nhìn Tây Nam Vương làm bộ như vậy, lại cảm thấy không giống, không khỏi tò mò, rướn cổ lên xem.

    Cuốn tranh cuốn đến chỗ ba phần mười, rốt cuộc lộ ra gương mặt.

    Mày liễu mắt dài, đúng là tuấn tú dễ nhìn.

    Nhưng ——

    Có lẽ là kỳ vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều, đại đa số người đều cảm thấy vẫn là Thôi Yên hơn một bậc.

    Trần Trí cũng cho là như vậy. Không chỉ có như vậy, họa sĩ đối với người trong bức họa hiển nhiên hết sức dụng tâm, mô tả vẻ mặt cùng tư thái đều rất sống động, khiến cho y có loại cảm giác dường như đã từng quen biết.

    Dung Vận thấy y nhìn chằm chằm bức họa không chớp mắt, tiến tới hỏi: “Sư phụ đang nhìn cái gì?”

    Trần Trí nói: “Luôn cảm thấy người trong bức họa đã từng gặp ở đâu đó.”

    Dung Vận nhìn về phía bức họa hồi lâu, không nhìn ra kết quả, liền buồn cười y: “Sư phụ không cảm thấy hạng nhì quen mắt hơn sao?”

    Trần Trí lườm hắn.

    Thức ăn phối hợp với hạng nhì Thôi Yên là đậu hủ phỉ thúy, không ít chúng khách ăn no nhìn thấy ánh sáng màu xanh trắng kia, cũng không nhịn được nếm thử một miếng, quả nhiên thanh đạm ngon miệng, không ngờ hạng nhất càng thanh đạm hơn, chỉ là một chén nước trong.

    Trần Trí còn chưa uống, liền nghe bên người có người thở dài nói: “Cái này nhất định là nước tuyết Thiên Sơn tan thành! Mát rượi ngon miệng, lạnh băng thấu tận xương.”

    Có người khác nói: “Cũng không phải! Đây là nước sương buổi sáng trên cánh hoa mai. Vừa có khí lạnh của sáng sớm, lại có mùi thơm của hoa mai.”

    Những người khác nói hồi lâu về bát nước này, kinh động vị trí chủ trì.

    Vương Vi Hỷ nói: ” Mỹ nhân đứng hàng đệ nhất khác hẳn với phán đoán của mọi người, món ‘Nước’ đứng hàng đệ nhất này chỉ có thể mời Vương gia giới thiệu một chút rồi.”

    Trần Hiên Tương cười nói: “Có gì để giới thiệu đâu? Đây là nước ta sáng sớm hôm nay, tự mình múc ra từ trong giếng.”

    Vương Vi Hỷ nói: “Nói như vậy, mỹ nhân xếp hạng thứ nhất này nhất định lai lịch không tầm thường, mới có thể làm cho Vương gia bưng ở trên tay, nhớ ở trong lòng, nhưng lại không ở bên người.” Nếu ở bên người, vào giờ phút này, trên đài đã không chỉ là một bức họa rồi.

    Trần Hiên Tương buồn bã thở dài, hồi lâu không nói, dường như ngầm thừa nhận.

    Hứng thú của mọi người đối với người trong bức họa lập tức từ mặt chuyển hướng sang thân phận, đáng tiếc cho đến lúc tan tiệc, vẫn không có ai nhận ra.

    Dung Vận cùng Trần Trí theo dòng người đi ra ngoài, lúc đi tới cửa phủ, liền thấy một gã sai vặt từ một đám gã sai vặt chui ra, đến trước mặt bọn họ: “Công tử đang ở phía trước chờ, hai vị mời đi theo tôi.”

    Đi theo gã sai vặt tới giao lộ, liền thấy Thang Huyên từ trong xe ngựa ló đầu ra chào hỏi bọn họ.

    Trần Trí cùng Dung Vận sau khi lên xe, Thang Huyên lập tức đưa lò cầm tay cho bọn họ: “Xuân hàn lành lạnh, Dung công tử cùng tiên nhân phải bảo trọng thân thể.”
    Dung Vận nhận lấy, cảm thấy không nóng, mới chuyển đưa cho Trần Trí.

    Trần Trí một bên nghĩ, tự mình thân là thần tiên, bách tà bất xâm, làm sao có thể bị lạnh, một bên không khách khí bưng lò ở trên bàn tay.

    Song phương trao đổi kiến thức bữa tiệc hôm nay. Dung Vận tò mò đối thoại giữa Vương Vi Hỷ cùng Trần Hiên Tương, Thang Huyên nói thật, sau khi nói xong, còn khẽ mỉm cười nói: “Ta một mực lo lắng nam bắc liên hiệp, khiến cho chúng ta không có đất đặt chân, hôm nay xem ra, Trần Hiên Tương căn bản không coi triều Yến ra gì.”

    Trần Trí nói: “Vậy hắn dựa vào cái gì chứ?”

    Thang Huyên không đáp hỏi ngược lại: “Các ngài có biết mỹ nhân hôm nay xếp hạng thứ nhất kia là ai không?”

    Trần Trí cùng Dung Vận đồng loạt lắc đầu, mong đợi nhìn hắn.

    Thang Huyên thở dài một hơi nói: “Đáng tiếc ta cũng không biết.”

    Cho nên câu hỏi lúc trước căn bản không phải câu hỏi gợi mở, mà là nghi vấn?

    Trần Trí không biết nói gì.

    Thang Huyên nói: “Nhưng người kia nhất định không phải người bình thường.”

    Trần Trí đã vô lực đáp lại.

    Nhưng sau khi Thang Huyên nói đôi câu nói nhảm xong, cuối cùng cung cấp ra một tin tức hơi hữu dụng: “Giống như quốc sư triều Yến vậy.”

    Quốc sư Triều Yến? Thôi Yên sao?

    Trần Trí một mực gọi “Thôi Yên” là Thiên sư theo binh giáp đen, vô thức nghĩ.

    Thang Huyên nói: “Hay hoặc là, giống như tiên nhân với Giang Chiết.”

    Dung Vận kịp phản ứng: “Ngươi cho là hắn là thuật sĩ hoặc tu sĩ?”

    Thang Huyên nói: “Nghe nói rằng hắn tới vô ảnh, đi vô tung, từng làm Tây Nam Vương truy tìm ngàn dặm mà không thể có được.”

    Trần Trí hỏi: “Hắn rốt cuộc là ai?”

    Thang Huyên nói: “Nghe nói, Tây Nam Vương gọi hắn là Ngô tiên nhân.”

    Ngô tiên nhân?

    Một chữ “Ngô” như một luồng ánh mặt trời xuyên thấu tầng mây, làm đầu óc Trần Trí trong nháy mắt rõ ràng! Ngô tiên nhân trong bức họa thần thái giữa đôi mắt làn mi cực kỳ giống Giai Vô! Mặc dù mặt mũi không giống nhau, nhưng Giai Vô biết nặn mặt. Hơn nữa, nếu tiên đồng có thể hạ phàm thi hành nhiệm vụ, Giai Vô có gì không thể chứ?

    Nghĩ tới đây, y đột nhiên an tâm lại.

    Nếu như người ở bên cạnh Tây Nam Vương kia thật sự là Giai Vô, như vậy chuyến nhiệm vụ lần này đã có bảo đảm chắc chắn.

    Thang Huyên một mực quan sát biểu cảm Trần Trí, thấy y đột nhiên dần dần thả lỏng, trong lòng như đã biết gì đó, cười nói: “Xem ra, mặc dù thiên hạ phân tranh nổi lên bốn phía, trên trời ngược lại Nam Sơn Bắc Hà đều là một nhà.”

    Trở lại Phù Dung sơn trang, đã gần đến nửa đêm.

    Nhưng Dung Vận nói mình đã ăn quá no, cứng rắn kéo Trần Trí đi đạp trăng tìm muỗi trong vườn hoa.

    “Sư phụ.”

    “Ừ?”

    “Người cảm thấy con cùng Thôi Yên giống nhau không?”

    “Đích xác có chút giống nhau.”

    “Vậy Sư phụ thích người nào hơn?” Dung Vận bất ngờ không kịp đề phòng hỏi. Ánh trăng quá nông quá nhạt, nhu mờ đường cong ngũ quan của hắn, cũng mơ hồ giới hạn tuổi tác, lại trùng lặp cùng hình tượng Thôi Yên trong trí nhớ.

    Trần Trí câm bặt, chốc lát nói: “Ngươi là học trò của ta, ngươi nói xem ta thích ai hơn?”

    Dung Vận cười một tiếng: “Vậy con lớn lên không muốn giống như hắn!” Vốn đang tính, nếu như sư phụ thích kiểu như Thôi Yên, hắn cũng có thể cố gắng theo chiều hướng đó.

    Trần Trí vỗ vỗ ngực: “Vậy thì thật là quá tốt!” So với “Ma cuồng hôn”, “Ma cuồng ôm” dễ ứng phó hơn nhiều.

    Ngày hôm sau, trời tờ mờ sáng, đột nhiên có xe ngựa ngừng ở cửa sau Phù Dung sơn trang. Sau khi người canh cửa hỏi thân phận người tới, đem một phong thư trình cho Thang Huyên vẫn đang trong giấc mộng. Thang Huyên tỉnh dậy không kịp nổi giận, liền bị đối phương làm cho kinh ngạc đến loạng choạng, sau khi đọc thư, lập tức thay quần áo chào đón.

    Người đến sau khi đi vào, hỏi hắn là có làm kinh động người khác hay không.

    Thang Huyên nói: “Cẩn tuân sự phân phó của đại nhân.”

    Người đến hài lòng gật gật đầu, từ trong tay người hầu nhận lấy một bức họa, mỉm cười nói: “Ngươi có từng nhìn thấy người này?”

    Thang Huyên nhìn khuôn mặt tuấn mỹ anh khí mười phần trên bức họa, chậm rãi lắc đầu. Người trong bức họa là Dung Vận sau khi dịch dung, hắn mặc dù kinh ngạc, nhưng suy nghĩ Dung Vận hôm qua nổi tiếng như vậy, bị người chú ý cũng chẳng có gì lạ, trong lòng có chuẩn bị, liền nói dối.

    Người đến lại lấy tới một bức họa khác, mở ra cho hắn nhìn: “Vậy y thì sao?”

    Thang Huyên trong lòng rối loạn một chút, bức họa của Dung Vận cùng Trần Trí lần lượt xuất hiện, đối phương hiển nhiên là nhằm vào hai người, có chuẩn bị mà đến, cái này làm cho hắn có chút bất ngờ không kịp đề phòng, vẻ mặt không khỏi toát ra một tia cảnh giác.

    Mặc dù là động tác vô cùng nhỏ, nhưng đã rơi vào trong mắt người đến, ông ta lập tức nói: “Mang ta đi gặp y.”

    Thang Huyên cực nhanh thu lại cảm xúc, thở dài nói: “Tôi trước kia đích xác đã từng gặp y, đáng tiếc chỉ là gặp mặt một lần lúc đi đường, đã sớm đường ai nấy đi. Chân trời góc biển, bảo tôi đi đâu tìm?”

    Người đến nói: “Thang công tử, ngươi có biết người này là ai không?”

    Thang Huyên nói: “Cái này… bèo nước tương phùng, chưa kịp thâm giao, cũng không biết.”

    Người đến chậm rãi nói: “Y là tàn dư hoàng thất triều Trần.”

    Thang Huyên cả kinh.

    Người đến nói: “Nếu là Trần Hiên Tương biết ngươi cùng tàn dư hoàng thất triều Trần có qua lại, sẽ nghĩ như thế nào?”

    Hiện nay tại Trường Sa phủ, dám gọi thẳng tục danh của Tây Nam Vương, dĩ nhiên là Vương Vi Hỷ. Khuôn mặt ông ta lạnh lùng, ánh sáng bắn ra từ trong mắt còn âm hàn hơn so với nước giếng Tây Nam Vương tự tay múc lên, tựa như chỉ cần đối phương nói một chữ không muốn nghe liền trở mặt.

    “Thật là chỉ gặp mặt một lần, ngay cả tên cũng không nói ra.”

    “Lời này cho dù ta tin, Tây Nam Vương cũng chưa chắc đã tin.”

    Thang Huyên uyển chuyển nói: “Tây Nam Vương cũng là hậu duệ hoàng thất triều Trần.”

    Vương Vi Hỷ nói: “Cho nên, hắn càng không tha cho một người thừa kế danh chính ngôn thuận hơn mình.”

    Thang Huyên trong đầu hỗn loạn. Hậu duệ hoàng thất triều Trần danh chính ngôn thuận hơn cả Tây Nam Vương, vậy có thể là ai? Chẳng lẽ là… con trai Trần Ứng Khác? Hắn thế nào cũng không ngờ tới, mình muốn kết giao Giang Chiết, cuối cùng lại mời tới một ông phật lớn! Đáng tiếc, phía sau ông phật lớn này liên quan quá sâu quá rộng, khiến cho người cung phụng không nổi.

    “Ngươi yên tâm. Ta chỉ là muốn gặp mặt y một lần, cũng sẽ không khoe khoang chuyện này ra ngoài. Dẫu sao, giang sơn triều Yến là đoạt lại từ trong tay triều Trần, nơi đây lại là địa bàn Tây Nam Vương, ta sẽ không tự tìm phiền toái.”

    Vương Vi Hỷ tận lực khắc chế cảm xúc của chính mình.

    Ông ta thế nào cũng không ngờ được, ở một bữa tiệc Bách Mỹ hoang đường vô cùng này, vậy mà lại thấy bức họa của Trần Ứng Khác. Theo tên họa sĩ truy xét đến nơi này, ông ta đã chuẩn bị tâm lý thất vọng trở về. Vốn chỉ là muốn gạt hắn một chút, dẫu sao, họa sĩ gặp người trong bức họa không có nghĩa là người trong bức họa ở nơi này, không nghĩ tới lại hỏi trúng.

    Thang Huyên do dự một chút, quyết định giả bộ ngu đến cùng: “Thật không biết y ở nơi nào. Nếu lần sau gặp được, nhất định sẽ thông báo với Vương đại nhân.”

    Vương Vi Hỷ nói: “Ngươi biết ta vì sao dám đến Trường Sa phủ dự Bách Mỹ yến không?”

    Thang Huyên nói: “Tây Nam Vương có ý cùng triều Yến chia đều thiên hạ, cơ hội thật tốt, dĩ nhiên là phải tới.”

    Vương Vi Hỷ lạnh lùng nói: “Bởi vì binh giáp đen bệ hạ tự mình huấn luyện, thiên hạ vô song!”

    Đang nói, chỉ thấy một binh giáp đen từ trên nóc nhà nhảy xuống, bẩm báo nói: “Tìm được rồi.”

    Chương 52: Tuyệt thế chi niệm (2)

    “Ta là vì bảo vệ con trai của Thôi Yên.”

    Vương Vi Hỷ ánh mắt lạnh lùng nhìn tới, Thang Huyên nội tâm thiên nhân giao chiến. Là thẳng thắn sẽ được khoan hồng, hay là chối đến cùng. Lúc này thẳng thắn, mất tiên cơ, Vương Vi Hỷ chưa chắc đã coi trọng, nhưng mà chối đến cùng, lại sợ chuyện tiết lộ, không gánh nổi hậu quả.

    Đang cân nhắc, Vương Vi Hỷ đã vượt qua hắn, đi theo binh giáp đen vào trong.

    Thang Huyên cắn răng đi theo, trong lòng thầm nói: Mình không nói cái gì hết, không đứng về bên nào hết, chỉ làm người đứng xem thôi! Nếu Dung Vận bị người phát hiện, cũng chỉ có thể trách chính hắn không đủ may mắn.

    Đi tới viện Dung Vận cùng Trần Trí ở, bên trong đang đánh nhau hăng say.

    Dung Vận múa một thanh nhuyễn kiếm, bay lên nhảy xuống đấu suốt cùng binh giáp đen. Chung quanh Trần Trí ngược lại thanh tịnh, một đám binh giáp đen cầm vũ khí đứng giống như người gỗ, hòa làm một thể cùng trụ cột bên trong viện.

    “Dừng tay.” Vương Vi Hỷ vừa vào sân, ánh mắt không rời khỏi Trần Trí, “Ta có mấy câu muốn nói cùng ngươi.”

    Từ khoảnh khắc khi nhìn thấy binh giáp đen trở đi, Trần Trí đã ngờ tới kết cục, vừa kêu Dung Vận dừng tay, vừa giải trừ định thân thuật của những binh giáp đen kia. Dung Vận rất sợ Vương Vi Hỷ lật lọng, lập tức nhảy đến bên người y phòng vệ.

    Vương Vi Hỷ nhìn Trần Trí từ trên xuống dưới, tỉ mỉ quan sát một lần, lạnh lùng nói: “Mấy năm này, Vương gia xem ra sống rất tốt.”

    Vương gia?

    Thang Huyên kinh ngạc nhìn về phía Trần Trí. Khi nghe Vương Vi Hỷ nói y là hậu duệ hoàng thất triều Trần, hắn cho là con trai thứ hoặc con riêng không quan trọng lắm, không ngờ lại có tước hiệu chính đáng. Nhưng mà, nếu như không có nhớ lầm, trong hoàng thất triều Trần, chỉ có một người được triều Yến thừa nhận lại sắc phong làm Vương gia—— vị vua cuối triều Trần, Trần Lưu Vương Trần Ứng Khác.

    Trần Trí cũng không phát giác nội tâm Thang Huyên lúc này đang đảo lộn thế nào, bởi vì nội tâm y thời khắc này cũng không bình tĩnh. Từ biệt Vương Vi Hỷ đã hơn hai mươi năm, còn nhớ một lần cuối, mình đã thề thốt bảo đảm sẽ mang Thôi Yên về, ai ngờ sau đó lại là kết cục như vậy.

    Y cười khổ nói: “Có thể nghe ta nói một lời nữa hay không?”

    Vương Vi Hỷ lãnh đạm nói: “Ta hôm nay tới đây, chính là muốn nghe Vương gia nói.”

    Ông ta phối hợp như vậy, Trần Trí ngược lại bất an. Y vẫn chưa nghĩ xong nên giải thích thế nào, từ giết lầm Thôi Yên, đến đánh cắp thi thể, về sau lại nuốt lời mất tích nữa, mỗi một vụ, mỗi một chuyện đều khó mà giải thích. Nhưng cục diện trước mắt lại không cho phép y lẩn tránh.

    Vương Vi Hỷ đi theo Trần Trí vào nhà, Dung Vận muốn đi theo vào, bị Trần Trí chặn lại.

    “Thầy có mấy lời, muốn nói với ông ta lúc không có ai. Ngươi chờ ở cửa.”

    Dung Vận hơi biến sắc mặt: “Có chuyện gì con không thể nghe sao?”

    Trần Trí nói: “Đều là chút chuyện cũ năm xưa.”

    Dung Vận nhìn một chút binh giáp đen đang nhìn chằm chằm bên ngoài, lại nhìn xem sắc mặt ngưng trọng của Trần Trí, không cam lòng lui về phía sau nửa bước: “Con ở ngay cửa, sư phụ lúc nào cũng có thể gọi con.”

    Trần Trí gật gật đầu, đang muốn đóng cửa, liền nghe Vương Vi Hỷ đã đứng ở bên trong cửa nói: “Nếu ta có mệnh hệ gì, Phù Dung sơn trang trên dưới, gà chó không để lại.”

    Thang Huyên cho là mình thoát khỏi trung tâm sự việc lặng lẽ ở bên cạnh xem trò vui: “…”

    Trần Trí chậm rãi đóng cửa lại, hít một hơi thật sâu, xoay người nói: “Xin lỗi, những năm này ta…”

    “Bệ hạ ở đâu rồi?” Vương Vi Hỷ căn bản không có ý định nghe y nói nhảm.

    Trần Trí dè dặt nhìn ông ta một cái: “Ta không cứu sống được hắn.”

    Vương Vi Hỷ mặt mũi dữ tợn trong một chớp mắt, trán nổi gân xanh, chẳng qua là khả năng tự khống chế của ông ta cực tốt, ngay khi thốt nhiên biến sắc, xoay người, không để cho cảm xúc bại lộ ở trước mặt Trần Trí, chờ hơi có bình phục, mới quay người lại: “Đã nhiều năm như vậy, ta đã đợi Vương gia nhiều năm như vậy, không ngờ lại là một đáp án thế này.”
    Ông ta nói chuyện uể oải, nhưng từng câu từng chữ nặng tựa ngàn cân.

    Trần Trí tự biết đuối lý, không lời chống đỡ.

    Vương Vi Hỷ đi tới bên cạnh bàn, ngón tay ở trên bàn vô ý thức vạch mấy cái: ” ‘Yến hoàng triều, vô Yến hoàng’. Cái chuyện cười này, thiên hạ đều biết, duy chỉ có ta giả bộ câm điếc. Chính là vì câu nói kia của ngươi, sẽ mang bệ hạ trở lại…” Tay ông ta đột nhiên đấm mạnh lên bàn, tâm tình bị đè nén bỗng chốc bùng nổ, “Ngươi lại nói với ta là… không cứu sống được?”

    Trần Trí sợ hãi nhìn ông ta, rất sợ ông ta giận đến bất tỉnh, nhưng tay mới vừa đưa ra, ánh mắt ông ta liền nhìn lại, hận ý nặng nề mà sâu sắc!

    “Bệ hạ vốn không thèm muốn gì ngôi vị hoàng đế, ngươi lại nói Người là thịnh thế minh quân thiên mệnh đã định. Sau khi Người lên ngôi, lại là ngươi một chén thuốc đưa Người xuống hoàng tuyền… Ta ban đầu lẽ ra nên kiên quyết khuyên can, giết ngươi để chấm dứt hậu hoạn!”

    Trần Trí há miệng một cái, nhưng một chữ cũng không biện giải được. Đứng ở góc độ của y, chuyện này thực là bất ngờ hơn nữa là không biết làm sao, nhưng từ góc độ của Vương Vi Hỷ, mình đích xác là đầu sỏ, tội không thể tha thứ.

    Vương Vi Hỷ nói: “Nếu bệ hạ đã chết, giữa ngươi và ta đã không còn lời gì để nói. Hôm nay mạng của Phù Dung sơn trang trên dưới, ta một người cũng sẽ không để lại. Ta biết ngươi biết pháp thuật, nhưng…”

    Trần Trí lòng nói không ổn rồi, lập tức xông ra mở cửa, cửa vừa mở ra, bên ngoài trống rỗng, chẳng còn bóng người.

    Vương Vi Hỷ cười lạnh nói: “Kỳ môn độn giáp, không biết Vương gia có biết hay không?”

    Trần Trí nói: “Ngươi muốn thế nào?”

    “Chẳng gì cả, chỉ là muốn các ngươi chôn theo bệ hạ.” Vương Vi Hỷ nói, “Yên tâm. Sau khi các ngươi đi xuống, chờ ở cầu Nại Hà một chút, không lâu liền sẽ thấy người của Thượng Dương Quan.”

    Trần Trí thầm nói: Thượng Dương Quan chẳng có chút quan hệ gì với chúng ta, điều này thật sự là liên lụy người vô tội.

    Mặc dù Vương Vi Hỷ nói chuyện trông có vẻ bình tĩnh, nhưng từ khoảnh khắc nghe thấy “Thôi Yên không cứu sống được” trở đi, Trần Trí biết, ông ta đã lâm vào điên cuồng. Cái gọi là cởi chuông phải do người buộc chuông. Chuyện bắt đầu bởi Thôi Yên, hôm nay người có thể giải trừ cục diện khó khăn này cũng chỉ có Thôi Yên.

    Trần Trí đầu chuyển thật nhanh, đột nhiên linh quang chợt lóe, nói: “Ta sở dĩ nhiều năm như vậy không cho ngươi một câu trả lời, là có nguyên nhân! Bởi vì ta có chuyện quan trọng hơn phải làm.”

    Vương Vi Hỷ cười lạnh nói: “Lại chọn một thịnh thế minh quân nữa sao?”

    “Không sai.” Trần Trí không ngờ thừa nhận, “Ta là vì bảo vệ con trai của Thôi Yên.”

    Vương Vi Hỷ ngây người, ước chừng nửa thời gian uống cạn chun trà, mới chế giễu nói: “Ngươi cho là ta sẽ còn tin ngươi sao?”

    Trần Trí nói: “Ngươi nghe ta nói, thật ra thì, chuyện là như vầy.”

    Rốt cuộc là như thế nào chứ?

    Trần Trí vừa nghĩ, vừa bịa chuyện, vừa nói: “Thứ ta cho Thôi Yên uống, là vật đại bổ, không ngờ hắn đã yếu đến mức không chịu được vật bổ, cho nên ta lập tức mang hắn trở về Thượng Dương Quan. Sư phụ ta lập tức làm phép, cứu sống hắn.”

    Vương Vi Hỷ nheo mắt lại: “Ngươi mới vừa nói không cứu sống được.”

    “Đừng gấp, chuyện còn chưa kể xong…” Trần Trí nói, “Hắn sau khi tỉnh lại, liền ở trên núi nghỉ ngơi. Ta vốn định chờ hắn khỏe lại, liền mang hắn trở lại kinh thành, ai ngờ lúc này, địch thủ cũ của phái ta tìm tới cửa, trải qua một phen tranh đấu, kẻ địch không địch lại nổi, nhưng trong lúc tháo chạy đã thuận tay mang Thôi Yên đi.”

    Vương Vi Hỷ cau mày.

    Trần Trí nói: “Chúng ta dĩ nhiên không thể mặc hắn không quan tâm, vì vậy liền hỏi thăm tung tích của kẻ địch khắp nơi. Hơn một năm, rốt cuộc tìm được ở một nơi sơn cùng thủy tận. Điều làm người ta khiếp sợ là, kẻ địch đó lại cưỡng bách Thôi Yên…” Môi y co rút mấy cái, mặt đầy vẻ không đành lòng nói tỉ mỉ.

    Vương Vi Hỷ nói: “Nói cho rõ ràng.”

    “Kẻ địch đó là đàn bà, ả si mê vẻ đẹp của Thôi Yên, lại dùng thủ đoạn uy hiếp, gạo nấu thành cơm với hắn.” Trần Trí cố nén nổi da gà, nói bừa cho xong câu chuyện này.

    Vương Vi Hỷ biểu cảm hết sức phong phú, nếu không phải Trần Trí nhắc tới Thôi Yên có con trai, lúc này đại khái đã lật bàn.

    Trần Trí đột nhiên nhớ tới: “Đúng rồi, ngươi làm gì người của Phù Dung sơn trang rồi?”

    “Ngươi nói xong câu chuyện trước đã.”

    “Nói xong thì không kịp nữa rồi! Thiếu niên ở chung với ta chính là con trai của Thôi Yên!” Trần Trí tung chiêu chốt hạ.

    Vương Vi Hỷ vẫn thản nhiên như cũ: “Chỉ cần lời ngươi nói là thật, liền không có việc gì.”

    Trần Trí nghe ông ta nói như vậy, mới thoáng yên tâm, tiếp tục bịa chuyện: “Ngươi biết tính khí của Thôi Yên rồi đấy, loại ủy khuất này làm sao có thể chịu đựng? Tất nhiên phải nghĩ biện pháp giết chết đối phương. Đáng tiếc kẻ địch đó cũng không phải người tầm thường… Môn phái của chúng ta rất lợi hại, người có thể đối nghịch cùng chúng ta, tất nhiên cũng tương đối lợi hại. Mặc dù Thôi Yên rất thông minh, kết quả trả thù lại là lưỡng bại câu thương.” Y lười bịa quá trình báo thù, cứ như vậy mơ mơ hồ hồ một câu cho xong, ” Đợi đến khi chúng ta tìm được bọn họ, hết thảy đều đã muộn rồi. Thôi Yên trước khi lâm chung, muốn ta chăm sóc con trai của hắn cho thật tốt.”

    Rất tốt, câu chuyện bịa rất hoàn mỹ!

    Trần Trí không dấu vết thở phào nhẹ nhõm.

    Thế nhưng y hiển nhiên vui mừng quá sớm, Vương Vi Hỷ lạnh lùng hỏi: “Vậy ngươi vì sao không mang hắn về hoàng cung?”

    Tại sao vậy chứ?

    Tại sao vậy chứ!

    Trần Trí vô hình đập đầu mình, muốn tìm kiếm một cái đáp án: “Đó là bởi vì… Kẻ địch đó cũng có một môn phái rất lợi hại. Nếu như bọn họ biết, nhất định sẽ đoạt đứa trẻ lại. Những năm này, ta trốn chui trốn lủi, chính là để trốn tránh sự đuổi bắt của bọn họ, thậm chí, vì sự an toàn của đứa trẻ, đưa hắn cho một người nhà họ Dung thu nuôi.”

    Y lặng lẽ nói: vợ chồng Dung Ngọc Thành nếu dưới kia có biết, ngàn vạn lần hãy nể tình phần di sản của Thôi Yên mà cố nuốt cục tức này vậy.

    Vương Vi Hỷ rất biết bắt điểm chính: “Ngươi nói đứa bé kia chính là Dung Vận – Dung gia chủ đương thời?”

    Trần Trí dùng sức gật đầu.

    Y đột nhiên phát hiện chỗ tốt của việc nói như vậy, không chỉ có thể giải quyết nguy cơ trước mắt, còn có cơ hội bỏ phương Bắc vào trong túi mà không động chút binh đao.

    “Thì ra là như vậy.” Vương Vi Hỷ nhìn vẻ mặt giả vờ chân thành của Trần Trí, giễu cợt nói: “Ngươi thật cho là ta sẽ tin tưởng câu chuyện hoang đường như vậy của ngươi sao?”

    Trần Trí nói: “Là thật hay giả, thấy Dung Vận ngươi liền biết.”

    Vương Vi Hỷ nói: “Nói hồi lâu, ngươi chỉ là muốn cứu người thiếu niên kia.”

    Trần Trí bất đắc dĩ nói: “Ngươi muốn thế nào mới chịu tin tưởng.”

    Vương Vi Hỷ cầm một chai thuốc ra, đặt lên bàn: “Uống viên thuốc này, ta liền tin tưởng ngươi.”

    Trần Trí không nói hai lời bỏ nắp bình, nuốt hết cả bình thuốc.

    Vương Vi Hỷ lại móc ra một sợi dây, trói y lại.

    Trần Trí nói: “Bây giờ có thể để cho hắn vào rồi chứ.”

    Sau khi trói chặt, Vương Vi Hỷ lạnh lùng nói: “Ngươi cho là ta thật còn tin tưởng ngươi nữa sao?” Ông ta lần nữa mở cửa, binh giáp đen đứng ở ngoài cửa, nhưng không thấy đám người Dung Vận cùng Thang Huyên, “Mang y trở về!”

    Chương 53: Tuyệt thế chi niệm (3)

    “Về nhà Người liền không cho ôm rồi.”

    Trần Trí căng thẳng: “Đợi… Ưm!”

    Vương Vi Hỷ trực tiếp lấy khăn tay ra nhét vào trong miệng của y.

    “Phụt… phụt, phì!” Trần Trí dùng đầu lưỡi đẩy khăn tay ra, “Là thật hay giả, đợi khi ngươi thấy Dung Vận là biết.”

    Vương Vi Hỷ cho người dùng sợi dây buộc miệng Trần Trí lại.

    Trần Trí thấy vậy, bả vai hơi rung rung, viên đạn châu có khắc Mê Hồn trận trong tay áo lăn tới trong tay, trong nháy mắt tránh khỏi người quanh mình bằng trận pháp, sau đó một mạch xông ra ngoài. Lao ra khỏi Phù Dung sơn trang, y thu hồi đạn châu, hết nhìn đông tới nhìn tây một vòng, đang muốn tìm người cởi dây, liền bị một lực va chạm rất mạnh từ phía sau ôm lấy.

    Dung Vận ôm lấy y từ phía sau thật chặt, giọng nghẹn ngào: “Sư phụ! Con không tìm được Người.”

    Ôm y lại nói không tìm được, cùng với việc ngồi trong nhà kêu không có người, thật là có hiệu quả hay như nhau.

    Trần Trí nhún vai: “Về nhà rồi ôm, trước cởi dây ra đã.”

    Dung Vận đầu tựa vào bả vai y, buồn buồn nói: “Về nhà Người liền không cho ôm rồi.”

    “… Mau cởi ra.”

    Dung Vận quyến luyến không thôi: “Sư phụ như vậy muốn ôm liền ôm, thật tốt.”

    Trần Trí suy nghĩ Vương Vi Hỷ vẫn còn đang tìm bọn họ, Thang Huyên cũng không biết thế nào rồi, thấy hắn cứ dính chặt lấy không làm chính sự, trong lòng tức giận: “Ngươi rốt cuộc có thả hay không?”

    Dung Vận vẫn là biết nhìn sắc mặt, lập tức lanh lẹ cởi dây trói Trần Trí ra.

    Trần Trí kéo hắn, chạy ra hơn một trăm trượng, xuyên qua đường phố tiếng người ồn ào quẹo vào ngõ hẻm tĩnh lặng nhỏ hẹp, mới dừng lại hỏi: “Ngươi đã đi ra ngoài thế nào?”

    Dung Vận không dấu vết mắt liếc hai bàn tay vẫn quấn quít như cũ, thân thể hơi tới gần, ủy khuất nói: “Sau khi sư phụ cùng Vương Vi Hỷ đơn độc vào cửa, binh giáp đen liền động thủ. Con ở bên ngoài gọi sư phụ thật nhiều lần, sư phụ cũng không có để ý đến con. Đợi đến khi con vọt vào trong cửa, sư phụ đã không thấy tăm hơi.”

    “Ta không ngờ rằng Vương Vi Hỷ biết dùng trận pháp.”

    “Thấy chưa! Đây chính là hậu quả sư phụ bỏ lại con!” Dung Vận tự giác thêm ngay một câu.

    Trần Trí hỏi: “Sau đó thì sao?”

    Dung Vận thấy vừa phải liền thôi, tiếp tục nói: “Thang Huyên chuẩn bị đường hầm, bảo con cùng rút lui. Con làm bộ đi theo vào, thừa dịp bọn họ không chú ý lại đi ra. Không có sư phụ, con không đi đâu hết.”

    “Ngươi làm sao tìm được ta?” Trần Trí tò mò, y cũng không biết mình sẽ từ nơi nào đi ra, Dung Vận sao biết được.

    Dung Vận nói: “Binh giáp đen đuổi theo Thang Huyên đi vào đường hầm, con nhảy lên trên nóc nhà tìm sư phụ… Con đã tìm rất lâu. Sư phụ đã nói chuyện gì với ông ta? Tại sao còn chơi cả trò trói người thế này.”

    Người nói vô tình, người nghe có lòng.

    Trần Trí cảm thấy mấy chữ “Chơi trò trói người” là lạ, lại không tiện nói nhiều: “Nói ra rất dài dòng, ta và ông ta có chút hiểu lầm.”

    “Bởi vì thân thế của sư phụ sao?”

    “… Đúng là có liên quan đến thân thế.” Y hàm hồ nói.

    Dung Vận nhìn ra sự lấp kiếm của y, mặc dù bất mãn, vẫn hòa nhã hỏi: “Vậy chúng ta tiếp theo nên làm thế nào?”

    Nhìn từ thái độ của Trần Hiên Tương ở Bách Mỹ yến, không giống thái độ muốn kết liên minh với Vương Vi Hỷ. Vương Vi Hỷ mang theo nhiều binh giáp đen như vậy, cũng là có chuẩn bị mà đến. Buổi Hội minh này, có lẽ còn có bí ẩn gì khác.

    Trần Trí do dự bất định giữa mạo hiểm tiếp tục ở lại hoặc rút lui trước khi nước đục khuấy thành vòng xoáy.

    Dung Vận nhìn ra sự chần chờ của y, đảo mắt một vòng, nói: “Sư phụ nếu không hạ được quyết tâm, chúng ta chẳng bằng đi du sơn ngoạn thủy?”

    “…”
    Dung Vận thản nhiên trước ánh mắt quái dị của Trần Trí, tự nhiên nói: “Như vậy có thể thể nghiệm nổi khổ của dân gian, làm kiên định quyết tâm đứng đầu thiên hạ của con! Nếu như sư phụ lúc nào muốn đi, chúng ta đều có thể đi ngay lập tức.”

    Thật ra thì, trước khi đi Dung gia, Trần Trí đúng là muốn mang hắn một đường thể nghiệm nổi khổ dân gian, làm kiên định quyết tâm đứng đầu thiên hạ của hắn, nhưng mà, cho đến bây giờ, chẳng lẽ quyết tâm của hắn còn cần kiên định sao?

    Trần Trí một trận tâm phiền ý loạn, suy nghĩ một chút nói: “Vương Vi Hỷ là do ta dẫn tới, làm liên lụy sơn trang, không thể bỏ lại Thang Huyên không quan tâm vào lúc này. Ta trước tìm một nơi an toàn an trí ngươi, sau đó đi về nhìn một chút.”

    Dung Vận rên rỉ than thở: “Ngoại trừ ở bên người sư phụ, trời đất bao la, nào có nơi an toàn.”

    Trần Trí suy nghĩ một chút cũng cảm thấy có lý, dù sao có ẩn thân phù, đạn châu cũng đủ, vì vậy mang hắn cùng nhau trở về Phù Dung sơn trang.

    Sắp tới giữa trưa.

    Lúc trước vào giờ này, trước cửa Phù Dung sơn trang luôn có người và xe ngựa tới lui, hôm nay nhưng an tĩnh lạ thường.

    Trần Trí đi tới đầu hẻm liền thu lại bước chân: “Bọn họ có thể ở sơn trang ôm cây đợi thỏ, chờ chúng ta để ra một chiêu hồi mã thương.”

    Dung Vận nói: “Không phải binh giáp đen.”

    Giọng điệu quen thuộc này khiến cho Trần Trí trong lòng đột nhiên giật mình: “Ngươi làm sao biết?”

    Dung Vận nói: “Lúc trước khi binh giáp đen mai phục, lặng yên không một tiếng động, không có lực uy hiếp lớn như vậy.”

    Trần Trí không khỏi thở phào nhẹ nhõm: “Không phải binh giáp đen, chẳng lẽ là… Tây Nam Vương?”

    Ở địa giới Trường Sa phủ, dám trắng trợn bày ra trận thế, cũng chỉ có Trần Hiên Tương rồi.

    Mặc dù không biết Trần Hiên Tương tại sao lại đến, nhưng mà, căn cứ nguyên tắc địch nhân của địch nhân liền là bạn, y lạc quan cho là một chuyện tốt. Y để cho Dung Vận núp ở trong một nhà dân phụ cận, mình dán ẩn thân phù đi vào trong sơn trang hỏi dò.

    Bên trong sơn trang, quả nhiên khắp nơi đều là người của Tây Nam Vương phủ.

    Một tráng hán mặt vuông cả người giáp đồng đứng ở chính giữa sân nhà, ánh mắt sắc bén tra xét dấu vết đánh nhau, thỉnh thoảng có binh lính tới bẩm báo kết quả lục soát. Chờ người cuối cùng báo cáo không có tìm được người, gã giơ cây đuốc lên, ném vào trong phòng một cái: “Đốt nơi này! Tiếp theo đi vào thành lục soát.”

    “Dạ!”

    Những người khác không dám chậm trễ, nhặt cái cây đuốc nằm chỏng chơ trên đất trong phòng, gì cũng không bắt lửa đó lên, nhanh chóng chạy đi tìm đồ dễ bắt lửa.

    Kết quả này vượt khỏi sự suy đoán của Trần Trí.

    Y vốn cho là Tây Nam Vương nghe nói Phù Dung sơn trang xảy ra chuyện, tới ra mặt cho Thang Huyên… Chẳng lẽ trong Bách Mỹ yến, việc Tây Nam Vương cùng Vương Vi Hỷ bất hòa chẳng qua chỉ là một vở kịch, trên thực tế, đã đạt thành Hội minh?

    Nghĩ tới đây, y lo lắng đến mức cả người toát mồ hôi.

    Nếu như Vương Vi Hỷ nói cho Tây Nam Vương tin tức Dung Vận ngay tại trong thành, vậy bọn họ rất có thể bị chúng bắt con ba ba trong rọ!

    Y không dám trì hoãn, vội vàng trở về nhà dân tìm Dung Vận.

    Dung Vận đang ngồi ở trên cây ném quả tùng trêu mèo, thấy Trần Trí mặt hốt hoảng đột nhiên xuất hiện ở trong sân, vội vàng nhảy xuống, hỏi: “Sư phụ sao thế?”

    Trần Trí nắm cánh tay hắn lên: “Chúng ta lập tức rời khỏi nơi này!”

    Mặc dù không biết chuyện gì xảy ra, nhưng mà có thể cùng sư phụ chung một chỗ, đi chân trời góc biển đều được. Dung Vận ngoan ngoãn để y kéo đi, đi tới phía sau, dứt khoát lấy tay Trần Trí từ trên cánh tay mình xuống, nắm vào trong bàn tay, cứ như vậy dắt chạy.

    Trần Trí muốn ra khỏi thành, phát hiện bên trong thành khắp nơi đều dán cáo thị, tổng cộng ba khuôn mặt bị dán lên bảng: khuôn mặt vốn có của y, khuôn mặt y sau khi dịch dung cùng với khuôn mặt Dung Vận sau khi dịch dung. Phía trên nói bọn họ là tội phạm giết người cướp của bị truy nã, hy vọng bách tính cẩn thận.

    Y đang xem dở, liền bị Dung Vận bưng mặt, kéo ra khỏi đám người. Dân chúng xem cáo thị cùng đang nghi ngờ không chắc chắn, đánh giá bọn họ.

    Dung Vận kéo y vào hẻm nhỏ, phía sau lại có người theo dõi, Trần Trí cầm ẩn thân phù dán lên trên người Dung Vận, mình đang định cầm đạn châu, đối phương đã xông đến, hướng về phía y khuỵu gối liền quỳ: “Vương gia!”

    Trần Trí: “…”

    Đây mới là lễ nghi chính xác khi gặp vương gia.

    Cứ như vậy vừa chần chừ, binh giáp đen đã từ bốn phương tám hướng nhảy ra, vây quanh bọn họ.

    Dung Vận cũng không biết mình ẩn thân, nắm tay Trần Trí, dùng thân thể ngăn ở trước mặt y.

    Trần Trí cách Dung Vận trong suốt, nói với binh giáp đen đang quỳ lạy mình: “Ngươi già rồi.” Dù sao cũng là người mình từng hối lộ, ấn tượng khắc sâu.

    Binh giáp đen sững sốt một chút nói: “Vương gia phong thái vẫn như xưa.”

    Trần Trí nói: “Dù sao cũng từng quen biết, ngươi có thể nói thật cho ta biết hay không? Vương Vi Hỷ và Trần Hiên Tương liên minh rồi sao?”

    Binh giáp đen đó nói: “Không có.” Sợ y không tin, lại bổ sung một câu, “Bệ hạ từng ra lệnh cho tôi nghe theo sự phân phó của Vương gia, ý chỉ này đến nay vẫn không đổi.”

    Cho nên không cần hoài nghi câu nói vừa rồi của hắn kia là thật hay giả sao?

    Trần Trí hơi lấy lại bình tĩnh, lại hỏi: “Như vậy, Vương Vi Hỷ đối với Thôi Yên vẫn trung thành như cũ sao?”

    Binh giáp đen đó nói: “Vương đại nhân một mực đợi Bệ hạ trở lại.”

    Trần Trí nhắc nhở: “Nếu như có gì không có tiện nói, ngươi có thể nháy mắt mấy cái với ta, ta có thể hiểu ám chỉ.”

    Binh giáp đen đó nói: “Chúng tôi chỉ tuân theo sự phân phó cùng điều khiển của Bệ hạ.” Nói cách khác, nếu như Vương Vi Hỷ nhiều năm như vậy không duy trì việc bảo vệ Thôi Yên, bảo vệ triều Yến, bọn họ căn bản sẽ không thể nào nghe theo mệnh lệnh của ông ta?

    Trần Trí cảm thấy Thôi Yên thật sự là một người rất giảo hoạt. Hắn đem mình nâng cao đến vị trí thiên sư, dùng tín ngưỡng để đạt được sự trung thành của những người này, lợi cho truyền bá lại khó mà phản bội.”Ta muốn gặp Vương Vi Hỷ một lần.” Chỉ cần Vương Vi Hỷ vẫn trung thành như cũ, vậy y liền có thể đánh cuộc thêm một lần nữa.

    Khác hẳn Thang Huyên nghênh ngang ở tại Phù Dung sơn trang, cứ điểm bí mật của Vương Vi Hỷ ở một nhà dân phía sau sòng bạc. Sòng bạc tiếng ồn huyên náo, lấp hết tiếng động ra ra vào vào nhà dân.

    Trong vòng một ngày ngắn ngủi, lần thứ hai gặp mặt, cảm xúc của Vương Vi Hỷ đã bình phục rất nhiều, chủ động rót ly trà cho y: “Trần Hiên Tương cũng đang tìm ngươi.”

    Trần Trí làm bộ chê băng ghế bên cạnh dựa vào mình quá gần, đá đá ra bên ngoài, để Dung Vận ngồi xuống, mình thì ngồi ở giữa hắn và Vương Vi Hỷ.

    Dung Vận phát giác trạng thái của mình, không nói tiếng nào ngồi xuống, tay lặng lẽ đặt ở trên đùi Trần Trí, tỏ vẻ mình tồn tại.

    Mặc dù không được tự nhiên, nhưng để không bị nhìn thấu, Trần Trí cũng chỉ đành chịu: “Trần Hiên Tương tìm ta, không phải là bởi vì ngươi sao?”

    Vương Vi Hỷ nói: “Chính ngươi dự tiệc, một tấm thiệp mời dùng hai khuôn mặt, còn trách người khác? Trần Hiên Tương bên người rất nhiều nhân tài đã gặp qua là không quên, mánh khóe của ngươi có thể lừa gạt ai?”

    Trần Trí lúc này mới biết vấn đề nằm ở chỗ nào.

    Vương Vi Hỷ hỏi: “Ngươi trước nói Dung Vận là con trai của Bệ hạ, làm sao chứng minh?”

    Bàn tay đặt ở trên đùi khẽ động, bị Trần Trí nhẹ nhàng đè lại. Trần Trí nói: “Thái độ lúc trước của ngươi, khiến cho ta rất khó tin tưởng ngươi lần nữa.”

    Vương Vi Hỷ lạnh lùng nói: “Ngươi không có lựa chọn khác! Trần Hiên Tương đang nổi lên một âm mưu đại tru diệt, ngươi, Dung Vận, Thang Huyên… Còn rất nhiều người ở Trường Sa phủ cũng không thoát khỏi.”

    “Vậy ngươi thì sao?”

    “Ta đương nhiên là mục tiêu của gã. Trước khi tới Trường Sa phủ ta đã biết, nhưng ta vẫn dám tới, cũng đã nghĩ xong đối sách.”

    Trần Trí trầm mặc nhìn ánh mắt ông ta, cân nhắc thật giả trong lời nói của ông ta.

    Vương Vi Hỷ cũng không để ý y, tự ý uống trà.

    Thua cuộc, chẳng qua là mang Dung Vận từ nơi này đánh ra, dựa vào pháp bảo trên người, không khó lắm; thắng cuộc, có thể lấy được cả phương Bắc dễ như trở bàn tay…

    Trần Trí trong nháy mắt đã quyết định, cho Vương Vi Hỷ lấy một mảnh vải tới, làm bộ múa tới múa lui ở trên người Dung Vận, sau đó ở khoảnh khắc tấm vải ngăn trở ánh mắt Vương Vi Hỷ, gỡ ẩn thân phù xuống.

    Vương Vi Hỷ nhấp hớp trà, chậm rãi nói: “Gỡ ẩn thân pháp bảo xuống phải cần nhiều bước như vậy?”

    Trần Trí: “…”

    Ông ta quay đầu nói với Dung Vận: “Bỏ mặt nạ xuống.”

    Chương 54: Tuyệt thế chi niệm (4)

    “Sư phụ không thể khóc, con khóc thay Người.”

    Trước Trần Trí nói nhìn Dung Vận liền biết ngay. Một khuôn mặt lấy đâu ra tác dụng lớn như vậy? Cho nên, Vương Vi Hỷ đoán được khuôn mặt dưới mặt nạ tất có mấy phần tương tự với Thôi Yên, nhưng trong lòng cũng đã quyết ý, không thể dễ dàng tin tưởng như vậy. Nhưng khi Dung Vận gỡ mặt nạ xuống, lộ ra khuôn mặt bùn đen loang lổ, ông ta ngược lại vẫn hít một hơi khí lạnh như cũ, không nhịn được đưa tay giúp xóa sạch những bùn đen chướng mắt kia đi!

    Dung Vận nghiêng đầu tránh khỏi bàn tay hơi run tay kia, có chút “sợ hãi” đến mức trốn đến bên người Trần Trí.

    Trần Trí còn có thể thế nào? Không thể làm gì khác hơn là vỗ vỗ bả vai nói với hắn, Vương Vi Hỷ là không kềm hãm được.

    Vương Vi Hỷ cho người mang chậu nước tới, nhìn chằm chằm Dung Vận lau sạch mặt từng chút một, hưng phấn đến mức hai mắt sáng lên, nào còn nhớ không thể dễ dàng tin, không nhịn được liền bật ra hai chữ ——

    Bệ hạ.

    Trần Trí sợ đến thầm giật mình.

    Y vắt hết óc bịa ra một câu chuyện hoang đường như vậy, chính là để chứng minh Dung Vận là Dung Vận, Thôi Yên là Thôi Yên. Không đề cập tới một đời kia của Yến Bắc Kiêu, y và Thôi Yên đã là ân oán dây dưa, hiểu lầm um tùm, ai đúng ai sai loạn đến mức không nói rõ được. Nếu như Dung Vận vẫn là Thôi Yên, Vương Vi Hỷ sẽ nói thật quá khứ, thậm chí trăm phương ngàn kế khôi phục trí nhớ của hắn. Trần Trí không quên trên người mình còn gánh hiềm nghi hành thích vua, nếu như thật sự liên kết hết những điều này lại với nhau, Dung Vận sẽ làm gì, y không đoán chắc.

    Nhưng mà, nếu như coi Dung Vận là con trai Thôi Yên, tình huống lại không giống nhau. Y là sư phụ Dung Vận, thân phận liền chiếm tiên cơ. Vương Vi Hỷ cố kỵ tình cảm giữa hai người, nói chuyện xử sự tất nhiên sẽ dè dặt —— ít nhất, trước khi quen thuộc Dung Vận, ông ta sẽ không dám khinh cử vọng động. Như vậy, y liền có ít nhất nửa năm để lót đường.

    Sau hơn nửa năm, y cũng sẽ công thành lui thân theo thân phận Trần Bi Ly rồi.

    Cũng may, Vương Vi Hỷ không có phụ lòng mong đợi của y. Sau một tiếng thất thố “Bệ hạ”, ông ta ngay sau đó bồi thêm một câu: “Bệ hạ có hậu, triều Yến được cứu… Bệ hạ có hậu, chúng sinh được cứu!”

    Trần Trí: “…” Cái câu phía sau này là để nói cho có vần phải không. Nếu không đối với một người mới vừa gặp mặt mà nói, đánh giá thế này không khỏi quá mù quáng rồi.

    Dung Vận không hổ là tiểu hồ ly Yến, Thôi chuyển thế, sau khi bất ngờ không kịp đề phòng nghe được tin tức như sấm sét giữa trời quang vậy, đã trầm ổn nhìn sư phụ mình, đôi mắt long lanh không toát ra một tia một chút dao động cùng hoài nghi gì.

    Trần Trí rất hài lòng với biểu hiện của hắn, nói với Vương Vi Hỷ: “Ngươi mới vừa nói Trần Hiên Tương đang chuẩn bị một âm mưu lớn?”

    Vương Vi Hỷ mặc dù rất muốn trò chuyện một chút cùng Dung Vận, nhưng mà thế cục trước mắt cũng không thể không để ý, không thể làm gì khác hơn là tạm thời kềm chế kích động, nói: “Ngươi có từng nghe qua… Hồn phiên?”

    Trần Trí dò xét hỏi: “Hỗn phạn trong kiếm ăn kiếm uống kiếm cơm hả?” (Hồn phiên 魂幡 đồng âm với hỗn phạn混饭 (kiếm cơm) Hunfan)

    Vương Vi Hỷ nói: “… Là pháp khí lấy hồn phách của người để tế luyện.”

    Làm một thần tiên bỗng nhiên thăng thiên, nhất định là không biết. Trần Trí khiêm tốn thỉnh giáo.

    Vương Vi Hỷ nói: “Vây hồn phách người vào trong pháp phiên để tế luyện, thời gian luyện chế càng lâu, hồn phách bị nhốt ở bên trong càng thống khổ, oán khí càng lớn, uy lực của pháp khí cũng lại càng lớn. Để luyện chế hồn phiên, gã đang chiêu mộ thanh niên ở khắp nơi.”

    … Điều này liền đúng với sự việc bọn họ gặp phải ở thôn Ly Hậu rồi. Tây Nam Vương không phải đang tuyển tú, cũng không phải trưng binh, mà là đang tìm tế phẩm dùng để luyện chế pháp khí!

    Thôn Ly Hậu chẳng qua là một góc của núi băng, ở trên địa giới Hồ Quảng, không biết còn có bao nhiêu người không biết chân tướng bị tỉnh tỉnh mê mê đẩy ra, trở thành vật hy sinh cho dã tâm của Tây Nam Vương.

    Trần Trí hỏi: “Có biện pháp gì ngăn cản không?”

    Vương Vi Hỷ thở dài nói: “Ta lần này tới Trường Sa phủ, chính là để phá hủy pháp phiên này, đáng tiếc, cho đến bây giờ, cũng chưa tìm được nơi bọn họ tế luyện. Hơn nữa, nhìn thái độ Trần Hiên Tương không lo ngại gì ở Bách Mỹ yến, ta sợ rằng hồn phiên này đã luyện chế thành công.”

    Trần Trí hỏi: “Vậy làm sao bây giờ?”

    Vương Vi Hỷ nói: “Chúng ta rời khỏi nơi đây trước, sau có thể mời sư môn của ngươi xuất thủ tương trợ.”

    Trần Trí cảm thấy mình trước kia vẫn là quá khách khí với Giai Vô, lẽ ra nên lừa gạt thêm một chút pháp bảo. Nghĩ đến Giai Vô, không khỏi nhớ tới đệ nhất mỹ nhân trong lòng Tây Nam Vương. Nếu như người kia thật sự là Giai Vô, chuyện hẳn sẽ không phát triển đến mức không thể xử lý nhỉ.

    Y thoáng an tâm, thản nhiên nhận sự sắp xếp của Vương Vi Hỷ.

    Chuyện thứ nhất Vương Vi Hỷ làm chính là hầu hạ Dung Vận từ đầu đến chân, từ trong ra ngoài một lần. Trần Trí cũng được thơm lây, sung sướng tắm nước nóng, lại ăn no một bữa.
    Đổi lại là người khác, thừa dịp hai người tách ra, tất nhiên sẽ tìm Dung Vận nói xa nói gần một phen, nhưng Vương Vi Hỷ không có, từ đầu tới cuối đều sắp xếp hai người ở phòng lân cận, dùng bữa cũng là dùng chung, phát huy hai chữ « thẳng thắn » đến trình độ cao nhất.

    Ngược lại là Trần Trí có chút ngượng ngùng, sau khi cơm nước xong, cố ý đuổi thị nữ ra ngoài, mật đàm cùng Dung Vận ở bên trong phòng.

    Trước có Vương Vi Hỷ, y không thể không nhắm mắt bịa nốt câu chuyện, hiện nay chỉ còn lại hai người, ánh mắt tin cậy của Dung Vận khiến cho y không cách nào thoải mái tự nhiên.

    “Sư phụ.” Dung Vận nhẹ giọng thúc giục.

    Trần Trí trong lòng thiên nhân giao chiến, cuối cùng không chống nổi sự khiển trách của lương tâm, thành thật nói: “Ta lừa gạt ông ta.”

    Dung Vận chớp mắt, nghiêm túc nhìn y.

    Trần Trí đơn giản thuật lại một lần câu chuyện mà mình nói với Vương Vi Hỷ kia: “Yên tâm, ngươi thật sự là con trai Dung gia. Bởi vì ngươi quả thực rất giống Thôi Yên, cho nên ta mới bịa ra một câu chuyện như vậy.”

    Dung Vận nhìn vấn đề, luôn luôn gãi đúng chỗ ngứa: ” Quan hệ giữa sư phụ và Thôi Yên là như thế nào, tại sao phải cứu sống hắn?”

    Trần Trí cứng họng.

    Dung Vận nói: “Người cùng Vương Vi Hỷ quen biết nhau như thế nào?”

    Trần Trí ấp úng không nói ra được.

    Dung Vận không thỏa hiệp ném ra câu hỏi thứ ba: “Vương Vi Hỷ gọi Người là Vương gia, người rốt cuộc là Vương gia triều Trần, hay là Vương gia triều Yến?”

    Người quả nhiên không thể nói dối, nói dối một lần, liền cần thêm nhiều lời nói dối nữa để bù lại.

    Trần Trí cắn móng tay, thiếu chút nữa cắn móng tay cụt luôn.

    Nhưng lần này Dung Vận không hề có ý bỏ qua cho y, Trần Trí không trả lời, vẫn chờ, còn tìm một tư thế thoải mái, rất có ý đợi đến trời hoang đất già, biển cạn đá mòn cũng không bỏ qua.

    Cuối cùng là Trần Trí thua trận trước: “Bởi vì ta là Trần Ứng Khác.” Chỉ cần Dung Vận tiếp tục tiếp xúc với Vương Vi Hỷ, điều bí mật này sẽ không giữ được, so với lúc đó bị vạch trần, chẳng bằng bây giờ thẳng thắn một chút.

    Dung Vận khiếp sợ đến gần như đờ đẫn. Hắn dĩ nhiên biết Trần Ứng Khác là ai. Nhưng mà, trước khi Trần Trí thừa nhận, ấn tượng của hắn đối với người này chỉ có ngu ngốc vô năng, tham sống sợ chết.

    Thế nhưng nếu như là sư phụ…

    Hắn nhíu mày, khổ sở nói: “Sư phụ nhất định đã chịu rất nhiều đau khổ.”

    Hoàng đế cao cao tại thượng, bị người công vào hoàng thành, kéo từ trên bảo tọa xuống, đổi lại là bất kỳ ai đều không cách nào tiếp nhận được. Nhưng mà sư phụ của hắn, sư phụ hiền lành của hắn, đến cuối cùng điều Người lo lắng lại là thiên hạ chúng sanh, lê dân bách tính.

    Hắn đột nhiên cảm nhận được tâm tình khi Trần Trí bảo hắn nhất thống giang sơn, khai sáng thịnh thế kia. Đó không chỉ là điều Người mong đợi ở hắn, mà càng là sự kéo dài và gởi gắm lý tưởng của chính mình.

    Dung Vận đưa tay ôm lấy Trần Trí, đầu tựa vào bả vai y.

    Trần Trí cảm giác được bả vai mình hơi ướt át, có chút bất đắc dĩ hỏi: “Ngươi đang khóc cái gì?”

    “Sư phụ không thể khóc, con khóc thay Người.” Dung Vận càng nghĩ càng đau buồn.

    Trần Trí gãi trán. Mình không muốn làm hoàng đế, chỉ muốn để cho Thôi Yên làm hoàng đế loại chuyện này… Không nói cũng được.”Được rồi, đừng khóc nữa.”

    Dung Vận không chịu động: “Sư phụ nói rồi, về nhà sẽ để cho con ôm.”

    Trần Trí nói: “Ta nói để cho ngươi ôm, không nói để cho ngươi dùng ta quần áo lau nước mắt.” Đừng tưởng rằng y không biết Dung Vận len lén quệt y chừng mấy lần.

    Dung Vận đột nhiên ngẩng đầu: “Sư phụ yên tâm, con nhất định sẽ thống nhất thiên hạ.”

    Trần Trí vui mừng gật gật đầu.

    “Mỗi một tấc quốc thổ triều Trần bị Triều Yến cướp đi, con cũng sẽ đoạt lại.” Giọng vô cùng kiên định.

    Mặc dù những lời này dùng khuôn mặt Thôi Yên mà nói, có chút vi diệu, nhưng là vi diệu đến mức rất sảng khoái! Trần Trí tiếp tục tán thưởng gật đầu.

    Dung Vận nói: “Có điều, sư phụ đổi tên là Trần Bi Ly, người Bi Ly là chỉ Thôi Yên sao?” (Bi ly : chia ly trong bi thương)

    Trần Trí theo quán tính gật đầu, gật xong mới phát hiện không đúng: “Hửm? Cái gì?”

    Dung Vận trề miệng: “Sư phụ đổi tên là Trần Bi Ly…”

    Trần Trí liếm liếm môi: “Chiến loạn khiến cho bao nhiêu gia đình vợ chồng con cái ly tán, nói đến căn nguyên nguồn gốc, ta khó thoát khỏi có trách nhiệm a.”

    Mặc dù sư phụ không thừa nhận, nhưng mà Dung Vận vẫn cảm giác được, lúc y nhắc tới Thôi Yên giọng không giống bình thường.

    Có điều, bất kể sư phụ và Thôi Yên trước kia là quan hệ như thế nào, Thôi Yên cũng đã chết, sư phụ sau này sẽ là của một mình hắn!

    Chuyện Phù Dung sơn trang cháy huyên náo thật lớn. Tây Nam Vương ăn cắp còn la làng, đem tội danh giá họa cho Trần Trí và Dung Vận hai tội phạm “giết người phóng hỏa” bị truy nã này, hạ lệnh giới nghiêm khắp thành.

    Trần Trí hỏi qua tung tích Thang Huyên.

    Vương Vi Hỷ nói ngày đó bắt được rồi, chẳng qua là song phương đạt thành hiệp nghị, lại thả người rồi.

    Trần Trí nghĩ: Thiên hạ này, trừ Tây Nam Vương, những người khác đều liên minh rồi, cảm giác này thật là không tốt lắm. Y chỉ có thể an ủi mình, đối tượng hợp tung (1) không đồng nhất Hồ Dương trấn định là nước Tần, cũng có thể là nước Tề. Ai cười đến cuối cùng còn chưa biết được.

    (1) Tới cuối thời Chiến Quốc, Tần trở thành nước rất mạnh so với cả sáu nước còn lại. Vì thế, chính sách của các nước này là nhằm chống lại mối đe doạ từ nước Tần, với hai trường phái chính: Hợp tung (合縱/合纵bính âm: hézòng), hay liên kết với nhau để chống sự bành trướng của Tần; và Liên hoành (連橫/连横 bính âm: liánhéng), hay liên kết với Tần để dựa vào uy thế của họ. Ban đầu thuyết Hợp tung mang lại một số thành công, dù cuối cùng nó đã tan vỡ. Tần luôn lợi dụng thuyết Liên hoành để đánh bại từng nước một. Trong giai đoạn này, nhiều triết gia và chiến thuật gia đã đi chu du các nước để khuyên các vị vua cai trị đưa ý kiến của họ vào áp dụng thực tiễn. Những nhà chiến thuật gia đó rất nổi tiếng về những mưu mẹo và trí tuệ của mình, và được gọi chung là Tung Hoành gia (縱橫家), lấy theo tên của hai trường phái chiến lược chính.

    Sang thế kỷ 3 TCN, nhờ ưu thế về kinh tế và quân sự, Tần chiếm ưu thế rõ rệt so với các quốc gia phía đông, nhất là sau sự xuống dốc của Tề và Sở. Tần dùng chiến thuật “viễn giao cận công” (giao hảo với nước xa, tấn công nước gần), lấn đất các nước tiếp giáp với mình như Hàn, Triệu, Ngụy, Sở nhưng hòa hiếu với nước Tề ở xa. Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả. Các nước chư hầu khác có đôi lúc liên minh theo thuyết “Hợp tung” để chống Tần nhưng ràng buộc lỏng lẻo và hay bị Tần chia rẽ nên liên minh nhanh chóng tan rã. Thêm vào đó, nhiều vua chư hầu không thấy được lợi ích thiết thực của liên minh chống Tần mà bị Tần lung lạc bởi lợi ích nhỏ trước mắt nên mắc mưu Tần, dần dần trở thành nạn nhân trong quá trình thống nhất của Tần. Nhất là nước Tề tỏ ra thụ động nhất và ít tham gia đánh Tần so với các nước khác. Sau khi diệt nhà Chu năm 249 TCN, Tần tiếp tục tấn công các chư hầu khác. Đất đai của các nước tiếp giáp bị lấy nhiều và tới khoảng năm 240 TCN, phần đất còn lại của các nước giáp Tần như Hàn, Triệu, Ngụy thực chất rất nhỏ. Cuối cùng, Tần dùng vũ lực lần lượt diệt hết 6 nước phía đông, thống nhất Trung Quốc:

    Năm 256 TCN, Tần chiếm Tây Chu.

    Năm 249 TCN, Tần chiếm Đông Chu.

    Năm 230 TCN, Tần chiếm Hàn.

    Năm 225 TCN, Tần chiếm Ngụy.

    Năm 223 TCN, Tần chiếm Sở.

    Năm 222 TCN, Tần chiếm Yên và Triệu.

    Năm 221 TCN, Tần chiếm Tề, hoàn thành thống nhất Trung Quốc.

    Nếu bọn họ nhất thời không đi được, cũng chỉ đành ngoan ngoãn đóng cửa trải qua những ngày tháng của mình. Nhà dân bị thủ hạ Tây Nam Vương lục soát qua hai lần, mỗi lần đều ở trước khi vào đây liền được giải quyết ổn thỏa, ngược lại cũng yên.

    Vương Vi Hỷ khôi phục phong thái thời kỳ làm quân sư binh giáp đen, hoặc là phe phẩy quạt kiểm tra khóa nghiệp của Dung Vận, hoặc là phe phẩy quạt phân tích cặn kẽ tình hình triều Yến cho hắn nghe. Tóm lại, quạt là nhất định phải có.

    Dung Vận sau khi biết tầng thân phận thứ hai của Trần Trí, liền coi mình là đứa trẻ mồ côi của hoàng thất triều Trần… Một ngày là thầy, suốt đời là cha, Trần Trí không có con, hắn liền phải thừa kế ý nguyện của sư phụ, phản Yến phục Trần!

    Trần Trí cũng không biết suy nghĩ nhỏ này của hắn, thấy hắn học tập tích cực, quan hệ với Vương Vi Hỷ cũng xử lý không tệ, rất vui vẻ yên tâm.

    Bảy ngày sau, Trường Sa phủ đột nhiên giải trừ giới nghiêm.

    Vương Vi Hỷ sợ là cạm bẫy Trần Hiên Tương bày, án binh bất động.

    Đến ngày thứ chín, Thang Huyên đột nhiên truyền tới tin tức, nói là đã nghe ngóng được địa điểm luyện chế hồn phiên, ngay tại một nơi tiếp giáp Hồ Quảng và Hà Nam, một nơi tên là Lục Hợp trấn.

    Chương 55: Tuyệt thế chi niệm (5)

    “Ta đang suy nghĩ ‘đồ đệ ngoan mà mình yêu mến’ là ai?”

    Lời này nghe, càng giống như là bẫy rập.

    Vương Vi Hỷ đối với Thang Huyên vốn cũng không có bao nhiêu tín nhiệm, chuyện lớn như vậy, càng sẽ không tin tưởng lời từ một phía hắn, cộng thêm chuyến này “tìm về” được người thừa kế triều Yến, thu hoạch tràn đầy, không có ý thêm hành động, liền đặt tin tức này qua một bên, không quan tâm, vẫn trù tính mau sớm trở lại kinh thành như cũ.

    Trần Trí ngược lại là rất để ý, chỉ là không dám biểu lộ ra, rất sợ Dung Vận sau khi biết đòi nháo muốn đi theo. Suy nghĩ của y cũng không phải thừa, Dung Vận sau khi nhận được tin tức, trước tiên chạy tới thăm dò.

    Ngay trước mặt hắn, Trần Trí nghĩa chánh từ nghiêm bề mặt bày tỏ nghe theo sự chỉ huy thống nhất của Vương Vi Hỷ, tuyệt không hành động đơn độc; nhưng mà quay lưng một cái, y âm thầm tìm Vương Vi Hỷ nhờ trông chừng Dung Vận, mình tạm thời rời đội, muốn qua một thời gian ngắn mới ra bắc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Thân phận của Trần Trí đối với Vương Vi Hỷ, vẫn là một nghi vấn, đặt người ở dưới mí mắt theo dõi mới là thượng sách, nhưng ông ta biết Trần Trí thủ đoạn bịp bợm đầy dẫy, trông cũng trông không nổi, so với việc trở mặt, không bằng thuận theo ý, dầu gì Dung Vận còn ở trong tay, cũng coi như không uổng chuyến này.

    Gạt Dung Vận, hai người âm thầm đạt thành hiệp nghị.

    Đến ngày thứ mười hai, Vương Vi Hỷ chia người thành tốp nhỏ, xen lẫn trong bách tính, phân nhóm rời khỏi Trường Sa phủ. Vốn là Trần Trí định đơn độc đi, không cưỡng lại được Dung Vận, không thể làm gì khác hơn là núp ở trong rương hàng cùng hắn, dùng xe ngựa vận chuyển ra khỏi thành.

    Chuyện thuận lợi hơn so với trong tưởng tượng.

    Tây Nam Vương thật giống như đã thật sự từ bỏ việc lục soát bọn họ, từ Trường Sa phủ đến Lạc Châu phủ, một đường bình an.

    Ra khỏi Lạc Châu phủ, Trần Trí liền chuẩn bị cùng bọn họ mỗi người một ngã, cũng không biết Dung tiểu hồ ly từ chỗ nào cảm giác được không đúng, ngay đêm đó cứ nhất định muốn ngủ lại ở trong phòng của y, nói thân phận mình chợt thay đổi, không cách nào thích ứng, cần sự chỉ dẫn về linh hồn.

    Trần Trí lòng nói: Không phải là linh hồn ngươi mới có thể chỉ dẫn cho ngươi sao?

    Nhưng ngoài mặt vẫn duy trì sự kiên nhẫn một sư phụ nên có, hòa nhã hỏi hắn chỗ nào không thích ứng.

    Dung Vận hỏi: “Thôi Yên đánh đổ giang sơn của sư phụ, con nhưng phải nhận hắn làm cha. Sư phụ có cảm thấy là con nhận giặc làm cha không?”

    Trần Trí hỏi: “Nhận cái gì làm cái gì?”

    Mặc dù cảm thấy hai người dựa gần như vậy, không thể nào không nghe được, nhưng Dung Vận vẫn đàng hoàng trả lời như cũ: “Nhận giặc làm cha.”

    Trần Trí cười híp mắt nói: “Lặp lại lần nữa.”

    “… Nhận giặc làm cha.”

    Trần Trí gật gật đầu: “Đích xác có một chút.”

    Dung Vận: “…”

    “Nhưng mà, người thành đại sự không câu nệ tiểu tiết. Chuyện này là ta an bài, ta làm sao có thể trách ngược lại ngươi chứ?” Trần Trí lời nói thành khẩn, “Ngươi phải nhớ, bất kể giang sơn triều Trần, hay giang sơn triều Yến, đều là giang sơn. Điều bách tính để ý là chủ nhân giang sơn là thánh minh hay là ngu ngốc. Ngươi nhất định không được bước vào vết xe đổ của thầy.”

    Dung Vận không đồng ý lắc đầu nói: “Con nhất định sẽ đi theo sư phụ đi về phía trước. Con biết dân gian đồn đãi sư phụ không phải hoàng đế tốt, đó chẳng qua là lời nói dối Thôi Yên dựng nên để làm đẹp cho hành vi tạo phản, soán vị làm ác của mình mà thôi!”

    Nhìn hắn dáng vẻ lòng đầy căm phẫn, Trần Trí chín phần cười trên sự đau khổ của người khác, một phần đau lòng cho Thôi Yên.

    “Sư phụ tại sao không nói gì?”

    “Sư phụ cảm động đến nói không ra lời.”

    “Con có phải đồ đệ ngoan trong lòng sư phụ hay không?”

    “… Ừ, dĩ nhiên.” Được khen nhiều như vậy, không báo đáp một hai quả thực không hay lắm.

    “Vậy sư phụ đi đâu cũng sẽ mang theo đồ đệ ngoan mà mình yêu mến chứ?”

    “…”

    Dung Vận nhạy cảm nhìn chằm chằm y: “Sư phụ tại sao không nói gì?”

    Trần Trí nói: “Ta đang suy nghĩ ‘đồ đệ ngoan mà mình yêu mến’ là ai?”

    Dung Vận cười híp mắt chỉ mình.

    Trần Trí lườm một cái nằm xuống.
    Dung Vận bưng mặt tiến tới bên cạnh y: “Chẳng lẽ con không phải đồ đệ ngoan mà sư phụ yêu mến sao? Sư phụ ở bên ngoài còn có dã đồ đệ sao?” (dã: không chính thức)

    Trần Trí không nhịn được phì cười. Cái gì mà dã đồ đệ! Cái giọng điệu này sao lại giống đang tố cáo dã nam nhân như vậy. (dã nam nhân: người tình không chính đáng ở ngoài)

    Dung Vận không chịu buông tha truy hỏi, Trần Trí giả bộ câm điếc qua loa, hai người ầm ĩ nửa đêm mới ngừng.

    Ngày hôm sau vừa rạng sáng, hai người cùng lên đường.

    Trần Trí mượn cớ đêm qua huyên náo dữ quá, ngủ chưa đủ, đuổi Dung Vận đi ra cưỡi ngựa, mình độc bá xe ngựa. Dung Vận thấy mặt y đầy vẻ mỏi mệt, áy náy ghê gớm, không dám dị nghị, ngoan ngoãn ở phía trước dẫn đường, chẳng qua là mỗi đi một đoạn đường, liền không nhịn được trở lại vén màn xe nhìn bên trong một chút, nhiều lần quá, Trần Trí liền giận, mắng cho một trận té tát.

    Dung Vận lúc này mới an phận.

    Xác nhận Dung Vận thật sự đã đi phía trước, Trần Trí để thư trước đó đã viết xong ở trong xe ngựa, mình dán ẩn thân phù, lặng lẽ xuống xe ngựa, đi Hoàng Thiên nha.

    Hoàng Thiên nha yên ắng kinh khủng, chỉ có tiên đồng một mình dựa bàn viết báo cáo, nghe được động tĩnh miễn cưỡng ngẩng đầu nhìn y một cái: “Giai Vô trở về Nam Sơn rồi.”

    Trần Trí nói: “Ngươi đang viết báo cáo gì? Báo cáo lần trước hạ phàm sao?”

    Bút lông trong tay tiên đồng hơi ngừng, giương mắt u oán nhìn y.

    Trần Trí nói: “Có vết thương tâm linh gì cứ nói cho ta, ta có thể giúp ngươi phán đoán một chút, có thuốc chữa hay không.”

    Tiên đồng nói: “Đây là báo cáo một đời kia của Thôi Yên.”

    “… Cũng đã hai mươi mấy năm trôi qua.” Trần Trí chột dạ nói.

    Tiên đồng cắn cây bút, mặt đầy thống khổ: “Đây là quy củ mới của Hoàng Thiên nha.”

    Để tránh mình bị kéo xuống nước, Trần Trí lặng lẽ chúc nó may mắn, chuẩn bị chuồn, bị tiên đồng gọi lại: “Ngươi muốn đi Nam Sơn sao? Ta đi cùng ngươi.”

    Trần Trí nói: “Ngươi không phải phải viết báo cáo sao?”

    Tiên đồng nói: “Đúng vậy. Cho nên ta phải đi tìm Giai Vô, để cho hắn phân một nửa báo cáo cho ngươi.”

    “…” Trần Trí nói, “Ta đột nhiên cảm thấy đau bụng, muốn hạ phàm trèo lên giường lăn lộn một chút.”

    “Giường ở Nam Sơn lớn hơn.”

    Tiên đồng không để y nói thêm lời gì nắm lấy tay y, gọi đến một trận gió, mang bọn họ đi về phía Nam Sơn.

    Dọc theo đường đi, hai người trò chuyện một chút.

    Trần Trí trăm phương ngàn kế hỏi dò tâm đắc tiên đồng lần trước xuống núi, đều bị tiên đồng đánh trả về, bản thân ngược lại là nói không ít. Nghe nói Tây Nam Vương muốn luyện chế hồn phiên, tiên đồng sợ hết hồn: “Sao mà lại nháo ra một cái hồn phiên rồi?”

    Đời thứ nhất, Trần Trí phi thăng.

    Đời thứ hai, Đan Bất Xá vào quỷ đạo, Thôi Yên vào yêu đạo.

    Đời thứ ba, Tây Nam Vương nhập ma đạo, luyện hồn phiên.

    Nhiệm vụ này thật là đời này so với đời kia hố to hơn.

    Trần Trí hỏi nó có biết gì về hồn phiên hay không.

    Tiên đồng nói: “Nghe qua. Thỉnh thoảng có ma tu luyện chế nó, chẳng qua là vật này quá thương thiên hại lý, mặc dù uy lực rất lớn, nhưng mà nó cắn trả càng ghê gớm hơn. Tóm lại, luyện chế nó cũng không kết quả gì tốt.”

    Trần Trí nói: “Vậy tại sao còn có người luyện chế?”

    Tiên đồng nói: “Ai biết! Chắc là cảm thấy mình có thể may mắn trở thành ngoại lệ.”

    Vừa nói, hai người đã nhích tới gần phía trên Nam Sơn.

    Phía trước mây đen giăng đầy, cơ hồ không thấy được đường ranh của Nam Sơn.

    Trần Trí cùng tiên đồng thất kinh.

    Nam Sơn chính là đạo tràng của Nam Sơn Thần Quân, hàng năm mây lành bao phủ, hào quang bốn phía, làm sao có thể có mây đen?

    Tiên đồng nói: “Chết rồi! Nam Sơn xảy ra chuyện! Ta đi thiên giới tìm người!”

    Nam Sơn Thần Quân ở thiên giới cũng được coi là đại tiên có vai trò quan trọng, cộng thêm có Giai Vô trấn giữ, yêu ma bình thường căn bản không có thể tiếp cận, tình hình trước mắt đã không phải là tình hình hai người bọn họ có thể xử lý.

    Trần Trí tỉnh táo nói: “Ngươi đi thiên giới, ta đi Bắc Hà.”

    Hai người cũng không nói nhảm, chia nhau tìm cứu binh.

    Trần Trí chạy tới Bắc Hà, nghe nói Bắc Hà Thần Quân đi chỗ Hoàng Lăng đạo nhân ở Bồng Lai làm khách, bay tới Bồng Lai, lại bị lạc phương hướng. Ở trên đảo kêu gọi một hồi lâu, mới thấy được Bắc Hà Thần Quân cùng một đạo nhân tóc dài bù xù đi tới.

    “Tiểu hữu chuyện gì kinh hoảng?” Bắc Hà Thần Quân giọng ôn tồn hỏi.

    Trần Trí vội vàng kể lại hiện tượng kỳ quái mình nhìn thấy ở Nam Sơn.

    Bắc Hà Thần Quân còn chưa lên tiếng, đạo nhân bên người đã lười biếng nói: “Nghe giống như là một loại Khốn Thần trận.” (khốn thần: nhốt thần)

    Nghe tên cũng biết Khốn Thần trận không phải thứ gì tốt.

    Trần Trí mắt lom lom nhìn Bắc Hà Thần Quân.

    Bắc Hà Thần Quân đối nói với đạo nhân bên người: “Có thể mời Hoàng Lăng đạo hữu theo ta chuyến này hay không.”

    Hoàng Lăng đạo nhân nói: “Ta còn chưa phi thăng thành tiên.”

    “Nhưng mà nhìn tổng quát trên trời dưới đất, lại không có luyện chế sư nào thành tựu cao hơn Hoàng Lăng đạo hữu.” Một đống từ ngữ ca ngợi, ca công tụng đức Bắc Hà Thần Quân há mồm liền ra, nghe mà Trần Trí trợn mắt hốc mồm.

    Thịnh tình khó chối từ, Hoàng Lăng đạo nhân không thể làm gì khác hơn là đi theo.

    Đến Nam Sơn, tiên đồng đã sớm mời các lộ thần tiên từ thiên giới, lúc này đang hợp lực phá trận.

    Hoàng Lăng đạo nhân nhìn một hồi, đi tới trước giới bia Nam Sơn, đào một đoạn cây to đen thùi lùi từ dưới đất ra, dùng lửa hỗn độn màu tím đốt thành tro, uy lực của Khốn Thần trận giảm nhiều, dưới sự cố gắng của chúng tiên, rốt cuộc văng sụp đổ.

    Bắc Hà Thần Quân xông lên trước, chạy thẳng tới chỗ ở của Nam Sơn Thần Quân, Trần Trí cùng tiên đồng liền đi tìm Giai Vô. Tìm một vòng không thấy người, rốt cuộc ở đỉnh núi tìm được giới bia do Nam Sơn Thần Quân biến thành.

    Nhìn vết nứt nhỏ vụn trên giới bia, chúng tiên khiếp sợ không thôi.

    Nam Sơn Thần Quân chính là hóa thân của Nam Sơn, giới bia này có thể nói là bổn mạng của hắn, giới bia hiện thế, giống như yêu quái bị đánh trở về nguyên hình.

    Bắc Hà Thần Quân cùng Nam Sơn Thần Quân một nam một bắc, giao tình không cạn, cả giận nói: “Rốt cuộc là ai, có thể ép Nam Sơn đến nước này!”

    Trần Trí nói: “Không tìm được Giai Vô!”

    “Giai Vô?” Bắc Hà Thần Quân thần sắc khẽ động, “Ta đi tìm Tất Hư!”

    Nam Sơn Thần Quân bị đánh trở về nguyên hình, không thể nghi ngờ chính là một đại sự nhất đẳng của thiên giới. Cho dù Tất Hư vì để khởi động lại Thiên đạo, đã tiêu hao hết tâm lực, đang bế quan, lúc này cũng không thể không quấy rầy.

    Trần Trí muốn nói chuyện hồn phiên, chỉ thấy bọn họ lúc này đều bận tâm vì Nam Sơn, ngược lại không nói ra miệng.

    Vẫn là Hoàng Lăng lanh mắt, nói với Bắc Hà: “Người bạn nhỏ của ngài có tâm sự.”

    Bắc Hà Thần Quân liền hỏi Trần Trí.

    Trần Trí kể vắn tắt toàn bộ.

    Bắc Hà Thần Quân cau mày: “Lại có người phàm dám luyện chế hồn phiên? Thật là tự tìm đường chết.” Ma tu luyện chế hồn phiên, còn phải lo lắng hồn phiên cắn trả cùng Thiên đạo trừng phạt, một người phàm, chỉ sợ vừa mới bắt đầu liền phải kết thúc. Nhưng bất kể nói thế nào, chuyện này đều đã vượt ra khỏi phạm vi phàm nhân. Hắn suy nghĩ một chút, bảo tiên đồng lấy một món pháp bảo làm phần thưởng, đi tìm môn phái tu chân tới xử lý chuyện này.

    Môn phái tu chân là người phàm tu tiên, Tây Nam Vương là người phàm tu ma, để bọn họ xử lý không thể tốt hơn nữa.

    Tiên đồng hỏi: “Môn phái tu chân nào?”

    Côn Luân, Tu Di…

    Bắc Hà Thần Quân suy nghĩ mấy cái, đều cảm thấy chuyện bé xé ra to. Dẫu sao mấy môn phái tu chân này chỉ cách thăng thiên một bước, quản loại chuyện này là dùng không đúng chỗ.

    Trần Trí đột nhiên hỏi: “Mai Số Cung có được không?”

    Bắc Hà Thần Quân không chút do dự đồng ý.

    Vì vậy, thiện duyên Mai Nhược Tuyết kết lúc ban đầu, rốt cuộc đã nở hoa kết trái, kéo đến cho mình một vụ làm ăn lớn.

    Chương 56: Tuyệt thế chi niệm (6)

    “Lần này tới, có một yêu cầu quá đáng.”

    Chuyện tìm Giai Vô mặc dù quan trọng, nhưng pháp lực địa vị của Trần Trí, không giúp được gì, ngược lại trước mắt chuyện ngăn cản Tây Nam Vương luyện chế hồn phiên gấp gáp hơn, sau một hồi cân nhắc, y không thể làm gì khác hơn là đi Mai Số Cung trước, chẳng qua là không biết vị trí cụ thể của Mai Số Cung.

    Bắc Hà liền mời Hoàng Lăng dẫn đường.

    Hoàng Lăng lòng tràn đầy không muốn, bị Bắc Hà ca ngợi hồi lâu, mới gánh chức vụ kỳ quái “Hiền nhân đại trí tuệ cứu chúng sinh thiên hạ”, theo Trần Trí hạ phàm.

    Hoàng Lăng quả nhiên quen cửa quen nẻo, không cần chốc lát, đã đến nơi —— ngay tại một đảo nhỏ cách đảo Bồng Lai không xa.

    Đảo tuy nhỏ, nhưng là ngũ tạng đều đủ. Vòng ngoài là một vòng đường phố, người đến người đi, phồn vinh vô cùng, ở giữa là một tòa cung điện khổng lồ dùng hán bạch ngọc chế tạo. Nóc cung điện có một đóa hoa mai trông rất sống động, ngạo nghễ đứng thẳng, nhìn thật là… Vô cùng quái dị.

    Trần Trí đến nơi, nói ra tục danh, không bao lâu, Mai Nhược Tuyết liền tự mình ra đón. Hắn mặc áo trắng thuần, tay bưng hoa mai, phía sau mười mấy thiếu nữ mặc cung trang đi theo, khí thế mười phần. Chẳng qua là biểu cảm cười tủm tỉm vừa nhìn thấy Hoàng Lăng, hơi cứng đờ, động tác lập tức căng thẳng mấy phần, thả chậm bước chân đi tới trước mặt Trần Trí: “Tiên nhân đại giá đến chơi, lượng thứ không thể từ xa tiếp đón.”

    Trần Trí nói: “Lỗ mãng đến thăm, vẫn xin lượng thứ nhiều hơn.”

    “Tiên hữu tới, ta lúc nào cũng hoan nghênh, cái kia thì.” Mai Nhược Tuyết trợn mắt về phía Hoàng Lăng.

    Hoàng Lăng lập tức trợn mắt to hơn: “Đã xấu còn lắm trò quái.”

    Mai Nhược Tuyết vứt hoa mai xuống liền muốn sắn tay áo, Trần Trí nào ngờ hai người gặp mặt là tình hình này, vội vàng xen giữa hai người, trấn an nói: “Lần này tới, có một yêu cầu quá đáng.”

    Nể mặt y, Mai Nhược Tuyết cuối cùng kềm chế hỏa khí, mời hai người vào trong điện.

    Trần Trí nóng lòng, ở trên đường liền nói chuyện ra, còn đưa ra pháp bảo Bắc Hà cung cấp.

    Mai Nhược Tuyết rất động tâm đối với pháp bảo, nhưng trước mặt Hoàng Lăng, biểu hiện rất là cao ngạo: “Pháp bảo là chuyện nhỏ, loại chuyện tạo phúc cho thiên hạ chúng sinh này, ta dĩ nhiên không có lý do gì cự tuyệt. Chẳng qua là, Hoàng Lăng đạo nhân luôn luôn quan hệ cùng Thiên giới không cạn, sao đến thời điểm này, ngược lại khoanh tay đứng nhìn?”

    Hoàng Lăng lười biếng nói: “Loại chuyện nhỏ này, còn cần Thượng Tam sơn xuất thủ sao?”

    “Thượng Tam sơn” là cách nói bất thành văn của giới tu chân, ý chỉ ba đại môn phái áp đảo những môn phái khác—— Côn Luân, Tu Di cùng Bồng Lai.

    Mai Nhược Tuyết cười lạnh nói: “Cái gì mà ‘Thượng Tam sơn’, còn chẳng phải là thứ chúng ta không cần!”

    Nhắc tới chuyện này có một duyên cớ như sau. Đảo nhỏ Mai Số Cung tọa lạc vốn là một phần của Bồng Lai, sau đó bởi vì môn phái sa sút, thường bị những tu giả khác trên đảo làm nhục, lạnh nhạt, trong cơn tức giận cắt phần đất môn phái đang ở ra, tự lập thành một đảo. Mối hận cùng Bồng Lai cũng theo đó mà thành.

    Bắc Hà Thần Quân cho Hoàng Lăng dẫn đường, cũng không nghĩ tới hắn sẽ mang đến tận nhà đối phương, vì vậy, tình cảnh liền rất gượng gạo.

    Trần Trí nào biết duyên cớ này, bị kẹp ở giữa không biết làm thế nào —— cũng may, y sớm đã không còn là người, mặt dầy chu toàn giữa hai người bọn họ, cuối cùng thuyết phục được Mai Nhược Tuyết.

    Hoàng Lăng thấy nhiệm vụ hoàn thành, lười phải tiếp tục nhìn sắc mặt người khác, phất tay áo liền đi.

    Hắn vừa đi, Mai Nhược Tuyết liền không làm bộ nữa, than thở nói: “Đáng tiếc ‘Mai Hoa Sát’ đã phản bội Cung, nếu không còn có thể dùng để làm việc vặt.”

    Trần Trí nhớ tới mình cùng Dung Vận đã từng gặp phải sự ám sát của “Mai Hoa Sát”, thuận miệng nói một chút, Mai Nhược Tuyết lập tức để ở trong lòng: “Thằng nhóc con kia, chuyến này chúng ta liền thuận tay cho một bài học.”

    Trần Trí nhận được lời chính xác, vui mừng không thôi, đang muốn lên đường, liền nghe Mai Nhược Tuyết cho người chuẩn bị phòng cho y.

    Y ngẩn ngơ: “Không phải đi Lục Hợp trấn sao?”
    Mai Nhược Tuyết nói: “Ta muốn thu dọn một chút hành lý. Thời điểm lên đường hẳn là đầu mùa hè, ta phải chuẩn bị thêm hai bộ xiêm y, không thể kém hơn hoa sen được…”

    “Khụ khụ, Cung chủ.”

    Mai Nhược Tuyết lập tức nâng hoa mai lên, cười tủm tỉm nhìn y: “Tiên hữu mời nói.”

    Trần Trí nói: “Giải cứu chúng sinh khắc không thể chậm…”

    Mai Nhược Tuyết mở to hai mắt: “Chẳng lẽ ngươi muốn ta bây giờ liền đi cùng ngươi?”

    ” Ừ.”

    Trần Trí chẳng những đáp thế, còn kéo cánh tay hắn liền đi.

    Mai Nhược Tuyết mặc dù có thể né tránh, nhưng mà, khoảnh khắc khi cánh tay bị nắm lấy, lại chẳng có chút ý tránh né. Hắn cúi đầu liếc nhìn ngón tay thon dài trên tay áo màu trắng của mình, khóe miệng khẽ mím, lộ ra một nụ cười ngượng ngùng, thân thể hơi nghiêng về phía trước, xích lại gần Trần Trí.

    Trần Trí nghiêng đầu nhìn hắn: “Cung chủ?”

    Mai Nhược Tuyết cắm một nhành hoa mai trắng như tuyết ở bên tóc mai mình, nháy mắt với y một cái.

    Trần Trí: “…”

    Chặng đường từ Bồng Lai đến Lục Hợp trấn bị ép còn một nửa thời gian.

    Đến trên không Lục Hợp trấn, lại là cảnh tượng quen thuộc —— mây đen che mặt trời, âm phong rống giận, toàn bộ trấn nhỏ bao phủ ở trong sương mù dày đặc cùng cát bay, tới gần một chút là có thể cảm thấy gió rét nhào tới, âm lãnh thấu xương.

    Trần Trí lau một cái ở trên mặt, không ngờ là vụn băng.

    Mai Nhược Tuyết sắc mặt ngưng trọng: “Xem ra hồn phiên đã bắt đầu tế luyện rồi.”

    Hắn từ trong ngực cầm ra một đóa hoa mai trong suốt như băng tuyết đúc thành, ném vào không trung, hút sương mù dày đặc vào như nước chảy hút, trấn nhỏ rốt cuộc lộ ra một góc mặt mũi thực.

    Trần Trí vội vàng đi theo hắn đi vào trong.

    Càng đi vào trong, hoa mai hút càng mạnh mẽ, tốc độ lại chậm hơn, cánh hoa trong suốt tựa như dính từng tầng từng tầng bụi mịn, dần dần ảm đạm xuống.

    Trần Trí lo âu nhìn Mai Nhược Tuyết, thấy hắn sắc mặt không thay đổi, mới thoáng an tâm.

    ” Ừ, ở ngay phía trước rồi.” Vừa dứt lời, bốn phía đột nhiên vọt ra mấy trăm tên lính, tay cầm trường đao, mặt không chút biểu cảm, xông đến.

    Trần Trí vội vàng lấy đạn châu ra, còn chưa kịp hành động, liền bị Mai Nhược Tuyết ngăn ở phía sau, ngay sau đó, không trung xuất hiện mấy chục thiếu nam thiếu nữ quần áo trắng váy trắng, bảo vệ bọn họ từng vòng từng vòng, xông ra ngoài đón đỡ binh lính.

    Mai Nhược Tuyết ôn nhu an ủi Trần Trí: “Đều là người của ta.”

    Trần Trí nói: “Bọn họ theo kịp từ lúc nào?”

    Mai Nhược Tuyết thầm nói: Dĩ nhiên là vừa ra khỏi cửa liền theo sau. Đường đường Cung chủ ra ngoài, làm sao có thể không có tùy tùng chứ? Chỉ là sợ quấy rầy giây phút mình cùng Trần Trí ở riêng, cố ý kêu bọn họ ẩn thân ở trong bóng tối thôi. Ngoài mặt nói: “Ngươi kéo ta đi gấp, bọn họ cũng là vừa mới đến.”

    Người của Mai Số Cung dù sao cũng là người tu đạo, không bao lâu liền đánh cho những binh lính kia tan tác, mở ra một con đường.

    Mai Nhược Tuyết chủ động kéo Trần Trí đi vào trong.

    Đến gần trung tâm trấn, sức gió đột nhiên tăng mạnh, hoa mai giữa không trung gần như bị thổi bạt đi. Mai Nhược Tuyết lúc này mới đưa tay ra, cầm lấy nó, trong miệng nói lẩm bẩm, nhưng mới ổn định một hồi, cả người lẫn hoa đều bị thổi bay về phía sau.

    Trần trí lấy tay áo chắn gió, đi tới bên người hắn, lớn tiếng hỏi: “Ta có thể giúp ngươi cái gì?”

    Mai Nhược Tuyết cũng không ngờ chuyện khó giải quyết như vậy, liền nói: “Có người… Trận pháp! Phá hỏng… Hắn!”

    Trần Trí lỗ tai đầy gió, nghe ý tứ đại khái, liền động thân đi về trước.

    Gió kia mặc dù lợi hại, nhưng lực tổn thương đối với y lại hết sức có hạn. Y chịu đựng trở lực đi tới trung tâm trấn, loáng thoáng thấy một bóng người ngồi xếp bằng ở giữa, càng đi về phía trước mấy bước, phát hiện bóng người ngồi xếp bằng không thấy nữa, chỉ có một người đứng cầm một cành phiên. (phiên: cái phướn, cờ, cành phan)

    Phát hiện có người đến gần, người cầm phiên xoay đầu lại, một đôi mắt đỏ rực lóe sáng lên giống như đèn sáng trong mây mù, soi sáng phương hướng y đi tới. Trần Trí đi về phía trước hai bước, người kia đường nét mơ hồ hết sức tương tự với Tây Nam Vương, hẳn là cùng một người.

    “Tây Nam Vương…”

    Y mới vừa mở miệng kêu ba chữ, liền ăn một miệng cát.

    Trong sương mù Tây Nam Vương thật sâu nhìn hắn một cái, xoay người liền biến mất.

    Chốc lát, gió ngừng sương mù tan.

    Nếu không phải đầu tóc rối bời, mặt đầy cát vàng, gần như khiến cho người hoài nghi mới vừa rồi hết thảy chẳng qua chỉ là một giấc mộng ban ngày. Y rung rung cát trên người, nghe được kế cận có tiếng khóc như ẩn như hiện, vừa vặn Mai Nhược Tuyết chạy tới, liền cùng hắn tìm kiếm.

    Cũng không khó tìm. Lấy trung tâm trấn làm trung tâm, phòng ốc hơn năm sáu trượng, toàn bộ đang nhốt những bách tính bị bắt tới. Vách tường và cột của những phòng ốc kia đều vẽ đủ các loại bùa chú. Mai Nhược Tuyết nói là thần chú thiêu đốt. Sau khi Tây Nam Vương khởi động trận pháp, sẽ thiêu sống những người này, sự thống khổ của bọn họ cảm nhận được trước khi chết sẽ khiến cho bọn họ sinh ra oán niệm, trở thành oán quỷ, bị hồn phiên hấp thu. Hắn có lòng lấy lòng Trần Trí, liền nói: “Chỗ này âm khí rất nặng, trước kia nhất định đã trải qua ôn dịch hoặc binh đao, ta chốc nữa làm một lễ cúng, trừ tà giúp nơi này.”

    Giọng điệu của hắn rất giống kẻ lừa đảo giả mạo đạo sĩ, khiến cho Trần Trí theo bản năng hỏi một câu bao nhiêu tiền.

    Mai Nhược Tuyết sững sốt một chút. Đang lúc Trần Trí cảm thấy đối phương sắp tức giận mà muốn nói xin lỗi, hắn ngượng ngùng nói: “Cho ta một cơ hội theo đuổi ngươi được không?”

    Trần Trí: “…” Trong đầu chỉ có một suy nghĩ: Thiếu tiền còn chữa được, thiếu miệng không thuốc chữa.

    Lúc Mai Nhược Tuyết chỉ huy cung nhân làm lễ cúng, Trần Trí ở bên cạnh trấn an bách tính, thuận tiện moi người, khuyên bọn họ đi Giang Nam hoặc phương Bắc tránh tai ương. Dẫu sao Tây Nam Vương chưa bị bắt, không ai biết được có lần kế hay không.

    Tiền trên người y mang không nhiều, một hồi liền giải tán sạch sẽ, lúc này không tự chủ được nhớ tới Dung Vận. Khi có Dung Vận ở bên, y đều chẳng mấy khi phải dùng đến tiền.

    Có câu nói, ban ngày không thể nhắc tới người, buổi tối không thể nhắc tới ma.

    Y mới vừa nghĩ tới đây, liền nghe được một hồi tiếng vó ngựa dồn dập giải khai cung nhân, tự ý chạy như bay về phía y.

    “Kẻ nào dám đụng đến tiên hữu!” Mai Nhược Tuyết là người đầu tiên lao ra, đầu ngón tay bắn ra một cánh hoa mai, chuẩn bị đánh người từ trên lưng ngựa xuống.

    Khi Trần Trí nhìn thấy Dung Vận cưỡi ngựa xuất hiện liền ngẩn người, lúc này mới tỉnh táo lại, lời còn chưa kịp nói, chỉ có thể cả người nhào qua ngăn cản. Khi cánh hoa đánh trúng phần lưng Trần Trí, Dung Vận ôm lấy y, từ trên lưng ngựa bay xuống, lấy mình làm đệm, rơi trên mặt đất.

    Trần Trí phần lưng mơ hồ đau, nhưng cũng không phải là rất đau, đang định nói, liền bị Dung Vận ôm chặt lấy.

    Mai Nhược Tuyết tới sau một bước muốn kéo Trần Trí nhưng không kéo ra được, cúi đầu thấy hai người ôm thành một đống, ghen tức sôi trào, một cước đá vào bắp chân Dung Vận: “Buông tay!”

    “Rắc rắc.” Bắp chân bị đá gãy.

    Dung Vận rên lên một tiếng, khóe mắt đau ứa ra hai giọt nước mắt, lại không nói tiếng nào, ánh mắt ủy khuất dòm Trần Trí.

    Chương 57: Tuyệt thế chi niệm (7)

    “Sư phụ của ta ta sẽ bảo vệ.”

    Trần Trí lòng xoắn lại một cái, hơi đau xót, tiểu đồ đệ một tay nuôi lớn, mình còn chưa từng đánh, liền bị người đoạt trước… Y quay đầu, hận hận trợn mắt nhìn Mai Nhược Tuyết một cái, cúi đầu kiểm tra chân Dung Vận.

    Sự kiêu căng của Mai Nhược Tuyết nhất thời bị dập tắt, ấp úng nói: “Ta thấy hắn xông lại, không có ý tốt…”

    Dung Vận đau đớn co quắp một chút, trong miệng đáng thương kêu: “Sư phụ, đau.”

    Vừa nghe hai chữ “Sư phụ”, Mai Nhược Tuyết liền biết mình đã gây họa rồi, liền vội vàng nói: “Thương nhẹ, thương nhẹ, ta nhìn một chút.” Lúc cúi đầu sờ xương, nhân cơ hội đụng tay Trần Trí một cái, “Ta có cao nối xương, thoa lên ba năm ngày là khỏi.”

    Dung Vận nhìn mu bàn tay Trần Trí bị đụng chạm, bật mạnh ngồi dậy, nhào vào trong ngực Trần Trí, khóc bù lu bù loa nói: “Sư phụ, đau!” Dành ra một cái tay đẩy Mai Nhược Tuyết sang một bên.

    Mai Nhược Tuyết giữ vững eo, chính là không chịu động.

    Trần Trí nhìn động tác nhỏ ngươi tới ta đi giữa hai người, bất đắc dĩ than thở: “Chúng ta trước tìm một chỗ nghỉ chân một chút rồi nói sau.”

    Lục Hợp trấn tọa lạc tại biên giới Hà Nam cùng Hồ Quảng, trong chu vi ba bốn dặm cũng không có những xóm khác. Trần Trí lại không muốn bại lộ bản lãnh ngày đi ngàn dặm của mình, không thể làm gì khác hơn là chọn một gian nhà dân ở lại.

    Mai Nhược Tuyết bó thuốc cho Dung Vận, Dung Vận không chịu, rì rầm nhất quyết muốn Trần Trí động thủ.

    Ở bên cạnh xem những hành động qua lại giữa hai người, càng xem càng cảm thấy không chỉ đơn giản là thầy trò như vậy. Dung Vận mặc dù mới mười bốn tuổi, nhưng mà, dự vào tiêu chuẩn của người phàm mà cân nhắc, mười bốn tuổi đã là tuổi thông hiểu việc đời.

    Trần Trí đắp thuốc xong, đặt bản cố định, sang phòng bếp rửa tay, Mai Nhược Tuyết đi theo ngay sau lưng y, nói xa nói gần: “Hắn là đệ tử ký danh hay là đệ tử nhập thất của ngươi? Hình như vẫn chưa có nhập đạo?” Trong suy nghĩ của hắn, Trần Trí nếu là thần tiên, làm đệ tử của y, ít nhất hẳn là người của giới tu chân. Trừ phi là đệ tử ký danh.

    Trần Trí không tỏ ý kiến nói: “Vốn cũng không có gì để dạy.”

    Mai Nhược Tuyết cười híp mắt nói: “Ngươi nếu như không có thời gian dạy hắn, có thể giao cho ta.”

    Trần Trí uyển chuyển từ chối: “Cũng không cần nhọc đến Cung chủ lo lắng.”

    Mai Nhược Tuyết vội vàng lấy từ trong túi càn khôn ra một bó hoa mai tươi mới, bưng ở bên mặt: “Giữa ngươi và ta cần gì phải khách khí như vậy.”

    “Loảng xoảng” một tiếng, buồng phía đông truyền tới tiếng vật nặng rơi xuống đất.

    Trần Trí vội vã trở về, chỉ thấy Dung Vận chật vật té nằm ở mép giường, đau đến môi trắng bệch.

    “Làm sao lại ngã xuống thế?” Trần Trí lật đật ôm người trở về trên giường, kiểm tra xương đùi, cũng may bó chặt, không có sai vị trí.

    Dung Vận nói: “Sư phụ lâu như vậy chưa trở về, con cho là sư phụ lại không nói gì mà rời đi.”

    Trần Trí than thở nói: “Ta có chuyện phải làm, làm xong tự nhiên sẽ trở về.”

    “Con biết.” Dung Vận nói, “Nhưng mà con làm sao có thể để cho sư phụ một mình đi vào nơi nguy hiểm chứ?”

    Hắn nếu tìm tới Lục Hợp trấn, chắc hẳn đoán được nguyên nhân mình tới nơi này, Trần Trí cũng không giấu giếm, thuận miệng giải thích một chút tình hình trước mắt: “Ngươi làm sao một mình tới nơi này?”

    Dung Vận nói: “Sư phụ đi như thế nào, con chính là đi thế đó.” Không đợi Trần Trí khiển trách, vội vàng bồi thêm một câu, “Người là sư phụ của con, con đương nhiên là phải bắt chước.”

    Trần Trí nhẹ nhàng vỗ vỗ cái chân ngắn của hắn: “Học tốt lắm.”
    Dung Vận đau đến mức nước mắt chảy vào trong bụng.

    Sợ Tây Nam Vương đánh trở lại, bọn họ hơi nghỉ dưỡng sức một lúc, lần nữa lên đường.

    Trần Trí đưa phần thưởng của Bắc Hà Thần Quân cho Mai Nhược Tuyết, định mỗi người một ngả, ai ngờ sau khi hắn nhận được đồ, vẫn theo sau như cũ, nói cho hay là: “Bảo vệ.”

    Dung Vận lập tức nói: “Sư phụ của ta ta sẽ bảo vệ.” Sự tồn tại của Mai Nhược Tuyết, mang cho hắn cảm giác nguy cơ trước đó chưa từng có. Phượng Tam Cát cùng Đàm Thúc mặc dù qua lại rất gần với Trần Trí, nhưng là quan hệ bạn bè, không giống hắn, mặt lồ lộ ý đồ, còn thiếu nước viết rõ ra: Ta muốn cướp sư phụ của ngươi.

    Hắn trời sinh bảo vệ đồ ăn chặt chẽ, nhất là Trần Trí cái đĩa thịt này, người khác ngửi một chút cũng phải liều mạng, huống chi người này lỗ mũi đã sắp vươn vào trong đĩa rồi.

    Đối với địch ý của hắn, Mai Nhược Tuyết ngược lại không coi là gì.

    Một người phàm, cho dù chiếm danh phận thầy trò, cũng nhất định là có duyên không có phận. Có thể giày vò thế nào? Chỉ ăn cơm ngủ nghỉ, cái gì cũng không làm, cũng có thể khiến đối phương buồn bực muốn chết.

    Nghĩ tới đây, hắn lại trở nên độ lượng, ngồi trên kiệu cung nhân gánh, sóng vai tán gẫu cùng Trần Trí, Dung Vận.

    Dung Vận chân bị thương, nhưng giữ vững không chịu ngồi kiệu Mai Nhược Tuyết cung cấp, Trần Trí không cưỡng lại được sự cố chấp của hắn, không thể làm gì khác hơn là hai người cùng cưỡi ngựa. Lúc này hắn đang tựa vào trong ngực sư phụ, hưởng thụ thời gian thân mật hiếm có, thấy Mai Nhược Tuyết lại gần, trong lòng chán ghét vô cùng, lập tức hướng về phía Trần Trí nũng nịu kêu đau.

    Trần Trí bị huyên náo phát đau đầu, hận không được có người đến tách hai bọn họ ra ——

    Một đám người đột nhiên từ trên cây nhảy xuống.

    Nửa đường gặp hành thích, loại chuyện này đối với Trần Trí mà nói, đã thành bình thường như cơm bữa, khéo là, người tới vừa hay là người quen cũ.”Mai Hoa Sát” mặc dù phản bội Mai Số Cung, nhưng người vẫn là nhóm người kia, lối đánh vẫn là lối đánh cũ, quả thực rất quen mắt.

    Nghĩ đến mình ở trong tổ chức “Mai Hoa Sát”, nhất định là một hộ cứng đầu tiếng tăm lừng lẫy.

    Trần Trí còn chưa cảm khái xong, cung nhân của Mai Số Cung đã bắt sát thủ lại.

    Mai Nhược Tuyết đem người giao cho Trần Trí, mặc y xử trí.

    Trần Trí nhìn Dung Vận, Dung Vận nói thẳng giết. Đều không cần hỏi kẻ chủ mưu sau màn là ai, lúc này nơi đây, người muốn động thủ, ngoại trừ Tây Nam Vương ra không còn có thể là ai khác.

    Mai Nhược Tuyết nói: ” ‘Mai Hoa Sát’ chính là phản đồ của môn phái, ta sẽ tự mình xử lý sạch sẽ.” Lập tức lệnh cho mấy cung nhân đi nhổ cỏ tận gốc.

    Dung Vận nhìn thấy trọn vẹn, một trận nóng mắt.

    Nghĩ đến mình bị một cước đá gãy xương, bây giờ còn phải dựa vào sự bảo vệ của đối phương, trong lòng ghen tị xấu hổ đồng thời nảy sinh, vạn phần khó chịu. Hắn trước đã quen dùng nũng nịu, giả bộ khóc để kéo sự chú ý của Trần Trí, sau khi phát hiện Trần Trí dần dần miễn dịch với những trò này, cũng bởi vì mười lần vẫn luôn có năm sáu lần được như ý mà chưa có hoàn toàn hồi tâm, nhưng sau khi thấy một mặt cường đại của Mai Nhược Tuyết, rốt cuộc ý thức được sự đáng xấu hổ của việc yếu thế, thay đổi tác phong lúc trước, trở nên kiên cường mà độc lập.

    Vẫn cùng Trần Trí cưỡi ngựa như cũ, nhưng bản thân sống lưng thẳng tắp, cố gắng hết sức không dựa vào phía sau, thỉnh thoảng đụng phải chân, cũng không chịu kêu đau.

    Cũng may năm ngày sau, chân hắn liền khỏi hẳn, Trần Trí phụng bồi hắn đi dạo một vòng ở hậu viện khách điếm, rất nhanh liền quen dùng chân đi bộ lại.

    Lúc này, bọn họ đã tiến vào biên giới Hà Nam, chuẩn bị sáng sớm ngày mai tiến vào Nam Dương phủ.

    Mai Nhược Tuyết mang rượu hoa mai cùng thức ăn đến tìm bọn họ uống rượu, đây đã là lần thứ ba trong mấy ngày qua. Phàm là thời gian đến khách điếm còn sớm, hắn đều phải qua trò chuyện phong hoa tuyết nguyệt một chút.

    Dẫu sao cũng là tu sĩ hơn trăm tuổi, học thức kiến giải đều rất bất phàm, cộng thêm hắn có lòng lấy lòng, kỳ văn dị sự tiện tay lấy, sau mấy lần, đúng là kéo gần lại quan hệ với Trần Trí. Ngay cả Dung Vận không thừa nhận cũng không được, so sánh với nhãn giới của đối phương, mình đích xác kém xa. Có điều, này không có nghĩa hắn sẽ chắp tay nhường sư phụ.

    Mai Nhược Tuyết biết được nhiều đi chăng nữa, đó cũng là những thứ trời cao biển rộng, hắn chỉ cần biết sư phụ một người là đủ rồi.

    Mai Nhược Tuyết thấy Dung Vận ngồi xuống, cố ý vỗ đầu một cái nói: “Xem trí nhớ của ta này, lại quên mang theo một cái ly.”

    Dung Vận ung dung cười một tiếng, cổ tay lộn một cái, lòng bàn tay liền có thêm một ly rượu: “Ta tự mang theo.”

    Mai Nhược Tuyết: “…”

    Uống được một nửa, Trần Trí chạy đi bảo phòng bếp thêm đồ ăn, Mai Nhược Tuyết mượn say, nói thật mà như giả: “Một ngày nào đó, ngươi sẽ phải gọi ta là sư công.”

    Bàn tay Dung Vận nắm ly rượu hơi nắm chặt, dửng dưng nói: “Những người nói đến lúc sông cạn núi mòn, thiên địa hợp, mới dám rời xa Người, cũng đều chết khi núi vẫn là núi, đất vẫn là đất đấy thôi.”

    Mai Nhược Tuyết ha ha cười to nói: “Ta cùng Trần tiên hữu không giống vậy, chúng ta nếu nói là sông cạn núi mòn, thiên địa hợp, mới dám rời xa Người, liền có thể sông cạn núi mòn, thiên địa hợp…”

    “Các ngươi đang nói gì thế?” Trần Trí đột nhiên xen vào.

    Dung Vận ngước mắt, rất muốn khóc vọt tới trong ngực y tố cáo, nói rằng Mai Nhược Tuyết ý đồ bất chính, nhưng khi khóe mắt quét qua ánh mắt tự tin của Mai Nhược Tuyết, lập tức nhịn được manh động: “Mai Cung chủ nói hắn đi ra ngoài lâu như vậy rồi, có chút nhớ nhung công việc trong cung, nhưng mà lo lắng sư phụ cùng con hai người lên đường không an toàn, đang ở vào tình thế khó xử.”

    Mai Nhược Tuyết không ngờ hắn sẽ nói dối không chớp mắt như vậy, lại không tiện phơi bày, cười khan nói: “Đương nhiên là an toàn của Trần tiên hữu quan trọng hơn.”

    Trần Trí vội nói: “Nơi này là địa giới Hà Nam, Tây Nam Vương không với tay tới được, đã hết sức an toàn, Mai Cung chủ có chuyện cứ yên tâm.”

    Mai Nhược Tuyết bưng hoa mai, sâu kín nói: “Chẳng lẽ Trần tiên hữu đối với ta, không có chút gì lưu luyến sao?”

    Trần Trí có chút lúng túng, ngượng ngùng nhìn Dung Vận một cái.

    Dung Vận đứng lên, thấp giọng nói: “Sư phụ, con uống nhiều rồi, có chút choáng váng đầu, xin về trước nghỉ ngơi.”

    Trần Trí chỉ mong hắn đi, dễ nói rõ ràng với Mai Nhược Tuyết, lập tức gật gật đầu.

    Nhìn dáng vẻ y vội vàng, Dung Vận trong lòng vừa tức giận lại vừa khổ sở, tại chỗ liền muốn đổi ý, nhưng lúc nhìn thấy ánh mắt mừng rỡ của Mai Nhược Tuyết, lại tỉnh táo mấy phần. Mấy ngày này, những hành động qua lại giữa Mai Nhược Tuyết cùng Trần Trí, hắn đều thấy ở trong mắt, rõ ràng cho thấy Mai Nhược Tuyết một mình nhiệt tình, trong thời gian ngắn, sẽ không có gì thay đổi. Cho dù có xảy ra thay đổi gì, Trần Trí là sư phụ của mình, vẫn luôn có biện pháp đoạt người lại.

    Sau khi hắn đi, Trần Trí nói với Mai Nhược Tuyết mặt đầy mong đợi: “Đoạn đường này, Mai Cung chủ giúp ta rất nhiều, đại ân không lời nào cám ơn hết được, ngày sau Mai Cung chủ nếu có việc có thể nhờ đến ta, kính xin nói thẳng.”

    Mai Nhược Tuyết ấp hoa mai lên trước ngực, u oán nói: “Ngươi cần gì phải khách khí như vậy? Tâm ý của ta, chẳng lẽ ngươi còn không biết sao?”

    Công khai ám chỉ cũng nghe không hiểu, Trần Trí không thể làm gì khác hơn là nói thẳng: “Là ta không có phúc.”

    Mai Nhược Tuyết run rẩy môi: “Ta chỗ nào không tốt?”

    Trần Trí có thể nói gì đây, nói gì cũng sai, chỉ có thể yên lặng.

    Thái độ này so với việc quở trách hắn chỗ nào không tốt càng gây tổn thương hơn.

    Bởi vì, không có lời gì có thể nói.

    Mai Nhược Tuyết một mình diễn một hồi hí nội tâm thê lương, đột nhiên nói: “Ngươi ban đầu nói giới thiệu cho ta một đạo lữ! Ngươi bây giờ giới thiệu cho ta một người đi.”

    “Cái này, ta không biết ngươi có điều kiện gì…” Đời người lần đầu làm bà mai, Trần Trí rất mê mang.

    “Cũng là thần tiên giống như ngươi vậy!”

    “… Được.” Trần Trí trong đầu thay phiên thoáng qua khuôn mặt của Giai Vô, Đàm Thúc, tiên đồng cùng Phượng Tam Cát, bất đắc dĩ đồng ý sắp xếp một lần gặp mặt, còn về được hay không được, phải xem duyên phận của bọn họ rồi.

    Nhận được lời hứa chính xác, Mai Nhược Tuyết ngay đêm đó rời đi.

    Dung Vận vốn là còn muốn hỏi dò nội dung nói chuyện sau đó của bọn họ, thấy vậy vui mừng đến mức gì cũng không cần hỏi, ân cần hỏi han, quan tâm chu toàn Trần Trí đến mức gần như cung phụng.

    Chương 58: Tuyệt thế chi niệm (8)

    “Kinh thành là đế đô, nghe nói phồn vinh không thua gì Giang Nam. Sư phụ mang con mở mang tầm mắt đi.”

    Sau khi Mai Nhược Tuyết đi, cuộc sống của Trần Trí và Dung Vận mới có thể trở về bình thường. Ăn ở đi lại không nói, hương hoa mai như bóng với hình kia cũng dần dần tiêu tán. Dung Vận cả người thoải mái hơn, đối với địch nhân không đánh mà hàng khoan dung tặng một bó hoa cúc nhỏ: “Mai Cung chủ đi vội vàng, không biết có phải gặp chuyện gì hay không. Con không giúp được gì, chỉ có thể từ xa chúc hắn lên đường thuận lợi.” Tốt nhất là thuận gió bay xa ngàn vạn dặm, vĩnh viễn không nhìn thấy.

    Trần Trí sao có thể không nhìn ra lòng dạ nhỏ mọn của hắn, cũng lười nói, nghỉ ngơi một đêm, ngày hôm sau liền giục ngựa vào Nam Dương.

    Mới vừa vào thành, cửa thành liền nhảy ra hai binh giáp đen, hành lễ ngay trước mặt mọi người, khiến xung quanh kinh sợ đến mức tất cả tiếng huyên náo đều ngừng lại.

    Dung Vận phản ứng cực nhanh, kéo người qua ngõ hẻm một bên, những người khác thấy vậy, biết là chuyện cơ mật, sợ rước họa vào thân, không dám nhìn lâu.

    Binh giáp đen nói rõ ý đồ. Thì ra sau khi Dung Vận phát hiện Trần Trí không từ mà biệt, làm bộ không để ở trong lòng, chờ Vương Vi Hỷ buông lỏng cảnh giác, hắn làm y dạng để thư lại đi khỏi. Vương Vi Hỷ ngược lại trấn tĩnh hơn so với hắn, bố trí theo dõi ở hai khu vực Nam Dương, Nhĩ Ninh, chờ bọn họ trở về, lập tức đưa về kinh thành.

    Dung Vận tự biết có lỗi, rất phối hợp, đi đường suốt đêm.

    Trên đường, hắn tranh thủ bớt chút thời gian viết thư cho Đàm Thúc, một mặt là dặn Đàm Thúc đề phòng Tây Nam Vương, một mặt cũng tiết lộ tiến triển mới. Ban đầu Trần Trí nói nhất thống thiên hạ, hắn còn cảm thấy là chuyện viển vông, không ngờ ngắn ngủi mấy năm, cái lý tưởng này đã không còn là xa cuối chân trời.

    Sau khi Thôi Yên mất tích, hoàng cung trong kinh thành chính là một tòa thành trống không, chớ nói tam cung lục viện, ngay cả cung nhân cũng chỉ có mấy người tạm thời cho đòi tới quét dọn vệ sinh, buồn tẻ vô cùng. Cho nên, lúc Trần Trí cùng Dung Vận đến kinh thành, được an bài vào ở trong phủ đệ của Vương Vi Hỷ.

    Hôm nay Vương Vi Hỷ cũng giống Dương Trọng Cử ngày xưa vậy, chức quan là Thái úy, nhưng quyền bính trong tay chỉ có hơn chớ không kém. Nhưng chỗ ở của ông ta, vẫn là tòa phủ năm đó Thôi Yên ban cho kia.

    Bởi vì đi ra ngoài một thời gian, tích trữ không ít công vụ trong triều, Vương Vi Hỷ vẫn còn đi loanh quanh ở trong nha môn, đặc biệt bảo tổng quản sắp xếp cho bọn họ. Tổng quản vốn là an bài hai viện, nhưng Dung Vận nhất quyết ở cùng Trần Trí, hai người hành lý cũng không nhiều, phòng cực lớn, dời đến cùng một nơi, còn tỏ ra vắng vẻ.

    Trần Trí cảm thấy không đúng: “Cho dù ở cùng một viện, cũng có buồng đông tây, cần gì phải chen chúc ở một nơi?”

    Dung Vận có lý chẳng sợ: “Con và Vương Vi Hỷ là mới quen, sư phụ cùng ông ta lại có mối hận diệt triều, tính ra, quan hệ của chúng ta với ông ấy được coi như là nửa xa lạ nửa đối địch… Ờ còn, dựa vào quan hệ giữa Giang Nam cùng Yến triều, đối nghịch vẫn là nhiều hơn chút. Cho dù ông ta tin con là con trai của Thôi Yên, nhưng hiện nay nắm đại quyền, khó bảo toàn sẽ không nảy sinh dị tâm, đề phòng một chút vẫn là hơn, chúng ta ở cùng một chỗ, gặp phải chuyện gì, cũng có thể hỗ trợ lẫn nhau.”

    Mặc dù hắn nói có lý có lẽ, Trần Trí cũng hết sức đồng ý, nhưng trong lòng cảm thấy lý do này tất nhiên không phải lý do chủ yếu nhất.

    Trải qua sự so sánh với Mai Nhược Tuyết, Dung Vận không chịu cúi đầu nũng nịu, tự nhiên sẽ không thừa nhận mình không bỏ được sư phụ, muốn thân cận sư phụ, miệng cứ nhất quyết nói mình chỉ là vô tư lo lắng đại cục như vậy.

    Trần Trí cũng không phải thật sự muốn hắn nói trắng ra, thuận miệng sỉ vả mấy câu, cũng bỏ qua.

    Hơi nghỉ ngơi một hồi, Dung Vận liền không kiềm chế được: “Kinh thành là đế đô, nghe nói phồn vinh không thua gì Giang Nam. Sư phụ mang con mở mang tầm mắt đi.”

    Hắn cái tuổi này, chính là tuổi ham chơi, Trần Trí tất nhiên sẽ không o ép, cộng thêm bản thân đối với kinh thành cũng có mấy phần hoài niệm, liền đeo mặt nạ lên cùng hắn đi ra ngoài.

    Phố vẫn là con phố đó, thành thị vẫn là thành thị đó, ngay cả mùi thơm thức ăn cũng tương tự với mùi thơm trong trí nhớ. Chẳng qua là trở lại chốn cũ, cảnh còn người mất, tâm trạng thay đổi thật lớn. Thời điểm đó Trần Trí còn tràn đầy nhiệt tình đối với nhiệm vụ của Hoàng Thiên Nha, tràn đầy kỳ vọng u mê đối với tương lai, hôm nay còn sót lại chỉ là mệt mỏi cùng mê mang của mấy đời luân hồi, nhân quả tuần hoàn.

    Dung Vận đi theo phía sau Trần Trí, ban đầu còn chú ý nhìn ngắm những đồ vật chưa từng nhìn thấy ở Giang Nam, sau lại phát hiện Trần Trí không tập trung, liền mất hứng thú, lặng lẽ từ phía sau y đi về phía trước. Mắt thấy một chiếc xe ngựa đối diện lái tới, Trần Trí không né không tránh, vội vàng tiến lên một bước, ôm eo y kéo người tránh ra.

    “Sư phụ, Người đang suy nghĩ gì vậy?” Dung Vận cau mày, giọng mang ý trách cứ, trong lúc nhất thời, quan hệ hai người dường như hoán đổi.

    Trần Trí nói: “Đang nghĩ về quá khứ và tương lai.”

    Quá khứ của sư phụ không có mình.
    Tương lai của sư phụ không biết có mình hay không.

    Điều hắn có thể nắm chắc chỉ có hiện tại, nhưng lại không ở trong điều sư phụ suy nghĩ…

    Dung Vận ngẫm nghĩ ngẫm nghĩ, nội tâm không khỏi nảy sinh nóng nảy cùng u oán.

    Xe ngựa mới rồi thiếu chút nữa đụng nhau với Trần Trí đột nhiên dừng lại ở trước mặt, một người đàn bà lớn tuổi dưới sự dìu đỡ của người hầu đi nhanh như bay, xông lại: “Có phải… Có phải cố nhân chăng?”

    Bốn phía nhiều người, Dung Vận vốn cũng không phát hiện bà đang nói chuyện với bọn họ, cho đến khi người nọ đến gần bên Trần Trí.

    Dung Vận theo bản năng giấu Trần Trí về sau lưng.

    Trần Trí lấy lại tinh thần, kinh ngạc nhìn khuôn mặt người đàn bà kia: “Âm Sơn Công phu nhân?”

    Âm Sơn Công phu nhân kích động nói: “Quả nhiên là bệ… Vương gia.”

    Dung Vận ghen tỵ hỏi: “Sư phụ còn có tước hiệu tên là ‘Bệ’ sao?”

    Trần Trí tức giận gõ đầu hắn, hỏi Âm Sơn Công phu nhân: “Âm Sơn Công khỏe không?”

    ” Khỏe, mà cũng không khỏe.” Bà cúi đầu lau nước mắt, “Chính là nhớ ngài. Đã nhiều năm như vậy rồi, vẫn còn thỉnh thoảng nhắc tới ngài. Nói năm đó không có chăm sóc ngài tốt, để cho ngài chịu ủy khuất.”

    Trần Trí mang mặt nạ, vẫn bị bà vừa nhìn liền nhận ra, có thể thấy hai vợ chồng bọn họ hai quả thực là chưa từng một ngày quên y. Y trong lòng cảm động, thuận thế đồng ý lời mời đến nhà đối phương.

    Dung Vận cũng không phản đối. Nếu sư phụ không thể quên được quá khứ, vậy hắn phải cố gắng tham dự vào trong đó thôi.

    Âm Sơn Công phu nhân ngoại trừ tóc trở nên bạc trắng, nếp nhăn trở nên nhiều thêm, cũng không có thay đổi gì quá lớn, Trần Trí liền suy ra cho là Âm Sơn Công cũng không khác trước kia nhiều lắm, cho đến khi gặp mặt, lại có chút không dám nhận.

    Khuôn mặt vốn tròn vo, mập mạp nay đã gầy thành miếng xỏ giày, nếp nhăn trên mặt từng lớp từng lớp, đều có thể làm thành cái bánh chẻo rồi.

    Trần Trí kinh ngạc hỏi: “Khẩu vị không tốt sao?”

    Âm Sơn Công phu nhân nói: “Trước kia một ngày năm bữa, bây giờ một ngày sáu bữa, bữa nào cũng ăn thịt, vẫn không béo ra.”

    Âm Sơn Công ngây người như phỗng nhìn chằm chằm Trần Trí hồi lâu, nói với phu nhân: “Phu nhân… Bệ hạ trở lại thăm ta rồi.”

    Lúc này Trần Trí đã lấy mặt nạ xuống, cho nên biểu cảm trên mặt hết sức sinh động: “Đúng vậy, đã lâu không gặp.”

    Âm Sơn Công đột nhiên “thụp” một tiếng quỳ xuống: “Bệ hạ! Người tuần đầu không trở lại, Trùng Dương không trở lại, tại sao bây giờ lại trở lại. Ta chưa chuẩn bị gì cả mà! Ngay cả một bó hương tốt cũng không có! Tiền vàng bạc ngày thường đốt kia cũng không biết ngài đã nhận được chưa. Bây giờ chiến tranh loạn lạc, đồ khắp nơi đều đắt, không biết địa phủ có bị ảnh hưởng không. Ngài muốn ăn cái gì? Ta buổi tối liền đốt cho ngài.”

    Phu nhân quả thực không nhìn nổi, đá ông ta một cái: “Trời còn chưa tối mà. Nói bậy cái gì!”

    Âm Sơn Công bừng tỉnh hiểu ra, đột nhiên bò dậy chạy.

    Trần Trí, Âm Sơn Công phu nhân: “…”

    Dung Vận không nhịn được bật cười. Trong những người sư phụ biết, có người này là đáng yêu nhất.

    Âm Sơn Công phu nhân sau giải thích với Trần Trí ông ta không phải sợ ma, có thể là vui mừng quá, nhất thời không tiếp nhận nổi thực tế.

    Còn đang nói, Âm Sơn Công lại trở về bên người Trần Trí, “bụp” một tiếng mở ô ra, run lẩy bẩy nói với Trần Trí: “Bệ hạ cẩn thận, đừng để nắng chiếu tan.”

    Trần Trí: “…” Y cũng không phải là người tuyết.

    Trần Trí cùng Âm Sơn Công phu nhân khuyên can mãi, cuối cùng mới thuyết phục được Âm Sơn Công tin tưởng, đứng đây là hai người, mà không phải là hai hồn ma.

    Biết Trần Trí không có chết, Âm Sơn Công lập tức bộc phát, vỗ bàn chất vấn Trần Trí vì sao đã nhiều năm như vậy, tin tức hoàn toàn không có, một chút tin tức đều không truyền về.

    Trần Trí cũng rất lúng túng. Ở trong suy nghĩ của y, Trần Ứng Khác người này hẳn nên chết từ lâu, nếu không phải lót đường cho Dung Vận, mình cũng sẽ không dùng cái thân phận này lần nữa để trở về. Không thể làm gì khác hơn là ném tội lỗi cho sư môn của mình.

    Đạo môn luôn có mấy quy củ kỳ kỳ quái quái, Âm Sơn Công cũng không tiện truy hỏi, lại nhìn về phía Dung Vận. Mới vừa gặp mặt, ông ta khắp tâm trí đều là Trần Trí, khuôn mặt bên cạnh vội vã nhìn lướt qua, liền ngầm thừa nhận là Thôi Yên, lúc này mới nhìn ra sự khác nhau giữa hai người.

    Trần Trí đem lời lừa bịp Vương Vi Hỷ lại lấy ra lừa bịp một lần nữa.

    Âm Sơn Công trầm mặc hồi lâu, nói: “Bệ hạ phải cẩn thận Vương Vi Hỷ.”

    Trần Trí cảm thấy ông mở miệng một cái lại một tiếng Bệ hạ làm cho y không được tự nhiên, rõ ràng sau đó đã sửa cách gọi là Vương gia rồi, không biết tại sao lại sửa lại trở lại.

    Âm Sơn Công không thể làm gì khác hơn là sửa lời theo ý y nói: “Sau khi Vương gia cùng Bệ hạ mất tích, các thế gia lâu đời trong kinh thành liền chuẩn bị tạo phản, mặc dù bị binh giáp đen trấn áp, nhưng mà những năm gần đây, thế lực này cho tới bây giờ chưa từng ngừng lại.”

    Trần Trí nói: “Làm khó Vương Vi Hỷ nhiều năm như vậy vẫn giữ lòng trung.”

    Âm Sơn Công nói: “Ông ta là không thể không trung thành ấy chứ. Nhiều năm như vậy, ông ta nhiều lần muốn điều chỉnh lại binh giáp đen, luôn chấm dứt trong thất bại. Binh giáp đen từ chiêu mộ, huấn luyện đến thăng chức, đều có riêng một bộ quy tắc của họ. Vương Vi Hỷ căn bản không chen vào được. Nếu không phải mượn hình tượng trung thành với Thôi Yên cùng Yến triều, căn bản không thể dùng binh giáp đen thuận lợi đến như vậy.”

    “Ý ông là, ông ta cũng có tính toán riêng mình?” Nếu là như vậy, Dung Vận liền nguy hiểm rồi.

    Âm Sơn Công nói: “Trước kia có lẽ có, mấy năm gần đây ngược lại tốt hơn rồi, nghĩ hẳn cũng là giày vò đủ rồi, giày vò không ra lợi ích gì, một mực buồn rầu rằng Bệ hạ không trở lại, Yến triều giang sơn biết để cho ai. Có thể nói, sự xuất hiện của Dung Vận đã giải quyết được lo lắng lớn nhất của ông ta.”

    Như vậy thì tốt.

    Trần Trí yên lòng.

    Âm Sơn Công đột nhiên nói: “Vương gia chưa từng nghĩ… Lần nữa…”

    Trần Trí “suỵt” một tiếng, ngăn cản lời tiếp theo ông ta muốn nói. Bắt đầu từ lúc Âm Sơn Công đột nhiên lại gọi y là Bệ hạ, liền nhận ra được lòng khôi phục Trần triều của ông ta đã nhen nhóm trở lại, thế nhưng chuyện tới bây giờ, mình tuyệt đối không thể để ông ta một tí chút hy vọng gì được.

    Âm Sơn Công đã sớm đoán được kết quả này, buồn bã thở dài, nhìn Dung Vận nói: “Thôi, hắn là đồ đệ của Người, cũng coi là… kế thừa và duy trì vậy.” Người trung thành với Trần triều mấy thập niên, đến lúc này, cũng chỉ có thể an ủi mình như vậy.

    Âm Sơn Công phu nhân chuẩn bị một bữa ăn trưa phong phú, mấy người vừa ăn vừa nói chuyện, gần chạng vạng tối mới tận hứng.

    Vương Vi Hỷ phái người tới thúc giục bọn họ trở về phủ, Âm Sơn Công tiễn người tới cửa, trước khi chia tay, ông ta đột nhiên nói câu không liên quan gì đến nhau: “Vương Vi Hỷ có hai cô con gái, là bảo bối trong lòng ông ta.”

    Chương 59: Tuyệt thế chi niệm (9)

    “Con không còn là người quan trọng nhất trong trong tâm khảm sư phụ nữa rồi.”

    Vương Vi Hỷ từ nha môn trở lại, mới vừa thay quần áo khác, liền thấy Trần Trí cùng Dung Vận từ bên ngoài đi vào, vội vàng ra cửa chào đón: “Vương gia.” Dư quang khóe mắt liếc qua Dung Vận, dừng lại một chút, mới chậm rãi nói, “Dung công tử.” Trước sau không quá thời gian thở một cái, nhưng đã là hai thái độ khác nhau.

    Dung Vận rất thờ ơ đứng ở sau lưng Trần Trí, hướng về phía Vương Vi Hỷ toét miệng cười một tiếng, răng trắng lạnh lẽo.

    Cùng một khuôn mặt, bối phận bất đồng. Vương Vi Hỷ tỏ vẻ trưởng bối, không giống trước kia răm rắp nghe lệnh Thôi Yên, quay mặt chỗ khác không nhìn hắn, chỉ nói chuyện cùng Trần Trí.

    Trần Trí giảng hòa, nói trên đường đã dạy dỗ Dung Vận rồi, nói hành động này của hắn quả thực lỗ mãng.

    Vương Vi Hỷ lập tức mang một đống đạo lý ra giảng giải.

    Dung Vận còn cười, Trần Trí liền nghe không nổi nữa, ho khan một tiếng nói: “Chẳng khác gì tính tình phụ thân. Hồi trước Bệ hạ cũng rất độc đoán.”

    … Ha. Vương Vi Hỷ còn có thể nói gì.

    Trần Trí đổi đề tài câu chuyện, nói về chuyện ở Lục Hợp trấn.

    Nghe nói Mai Nhược Tuyết xuất thủ tương trợ, Vương Vi Hỷ ngẩn người: “Không ngờ Vương gia lại biết Mai Cung chủ.” Mặc dù Mai Nhược Tuyết tại tu chân giới địa vị bình thường, nhưng mà trong mắt người phàm, đó cũng là một nhân vật có thể một bước lên trời, cao cao tại thượng, thần bí khó lường, có quan hệ cùng hắn, đó là tương đối đáng nể.

    Trần Trí nghe lời nói của ông ta để lộ ra sự quen thuộc như có như không, liền nói: “Ồ, Vương đại nhân cũng quen biết?”

    Vương Vi Hỷ kiêu ngạo nói: “Không khéo là sư phụ của đứa con gái lớn không ra hồn kia của ta.”

    Tuy nói khi cha mẹ khiêm tốn đều thích chê bai mình con, nhưng lúc này lôi ra một sư phụ Mai Nhược Tuyết, ý kia liền khác biệt: Hoặc là ám chỉ sư phụ cùng con gái đều không ra hồn, hoặc là ám chỉ sư phụ dạy không được giỏi. Hai mươi năm vẫn chưa buông tha người ta, cẩn thận trong lời nói và hành vi như quân sư, cũng có thời điểm cân nhắc không chu toàn.

    Trần Trí âm thầm tiếc cho.

    Thấy y không có thuận thế tiếp lời, Vương Vi Hỷ có chút bất ngờ: “Có điều hai ngày trước nó trở lại thăm người thân, đang ở trong phủ chơi đùa cùng em gái, tối nay ta xếp đặt tiệc tẩy trần, các người một người là trưởng bối, một người là hậu nhân của Bệ hạ, đều không phải là người ngoài, không cần tránh hiềm nghi, liền để cho chúng nó ngồi cùng đi.”

    Trần Trí lúc này ngược lại có chút ngẫm ra ý tứ trong câu nói sau cùng kia của Âm Sơn Công.

    Có con gái mới lớn…

    Vương Vi Hỷ, Vương thị nữ.

    Nói là tiệc tẩy trần, Vương Vi Hỷ làm lại như tiệc nhà vậy, hết sức tùy ý.

    Đời trước có Thôi Yên, Trần Trí không chịu dùng đầu óc lắm, sau đó chịu thiệt hại lớn, đời này y rút kinh nghiệm xương máu, lúc nên suy nghĩ vấn đề vẫn sẽ suy nghĩ một chút. Ví dụ như bây giờ, bất kể Vương Vi Hỷ nhìn qua hòa ái dễ thân cận đến mức nào, dựa vào hành động thực tế mà nói, thái độ đối đãi với Dung Vận quả thực không được tốt lắm. Người bình thường nghênh đón tiểu chủ nhân về, những điều khác không nói, một nghi thức giới thiệu trọng thể vẫn nên có, quyết định danh phận, sau này nói chuyện mới có khí phách. Thế nhưng đãi ngộ hiện tại của Dung Vận giống như là con riêng nhặt được, giấu giấu giếm giếm, không cho gặp người không nói, ngay cả bữa cơm cũng không trang trọng bằng ăn ở quán, cái này thì rất có vấn đề.

    Vương Vi Hỷ khách khí mời người ngồi vào chỗ.

    Ông ta ngồi chủ tọa, Trần Trí cùng Dung Vận cùng ngồi bên trái, bên phải hai cái vị trí trống, ngồi cuối là mấy vị quan lại, đến khi bọn họ chào hỏi, mới nhớ lại là các vị quan lớn tuổi ở các bộ.

    “Mấy chục năm không gặp Vương gia, phong thái Vương gia vẫn như xưa.” Những quan lại hôm nay tới đều là phe cánh của Vương Vi Hỷ, biết nội tình, biểu hiện đối với Dung Vận cùng Trần Trí đều rất tự nhiên.

    Mấy ly rượu xuống bụng, Vương Vi Hỷ rốt cuộc mời hai cô con gái bảo bối đi ra.

    Thái độ lấp lấp liếm liếm này, rất nói rõ vấn đề.

    Trần Trí mặc dù hy vọng Dung Vận lấy vợ sinh con, đi lên con đường thiên mệnh, nhưng thái độ của Vương Vi Hỷ làm y không thích, không thể không đánh giá lại hai vị Vương thị nữ lần nữa, nếu không phải lương duyên, y không nỡ lòng dâng cây cải trắng nộn mình gian nan vất vả nuôi lớn cho hai nàng.

    Người chưa đến, hương đã đến trước.
    Mùi hoa mai như có như không, quả là rất đúng với thân phận học trò của Mai Nhược Tuyết.

    Vốn chán ghét Mai Nhược Tuyết, Dung Vận ngửi được mùi thơm, trong lòng chỉ có một ý niệm —— âm hồn không tiêu tan. Hắn mắt lạnh nhìn xem thần sắc mừng rỡ mong đợi của đám người Vương Vi Hỷ, như muốn nôn mửa. Đối với hắn mà nói, nhận giặc làm cha không có gì, danh tiếng hư vô mờ mịt đổi lấy lợi ích hết sức thật chất, nhưng mà, muốn một người xa lạ không có quan hệ gì với nhau chen vào trong cuộc đời của hắn, cho dù chỉ là cọ qua, cũng không thể dễ dàng tha thứ.

    Trước khi Vương thị nữ vào cửa, trong đầu hắn đã suy nghĩ đủ mọi cách từ chối, nhưng mà đối phương vừa vào cửa, sắc mặt lập tức liền biến, theo bản năng quay sang nhìn Trần Trí ——

    Biểu cảm ngạc nhiên mừng rỡ đến không cách nào che giấu một khắc kia của y, giống như một lưỡi dao sắc bén, bất ngờ không kịp đề phòng đâm vào trái tim không chút phòng bị, lập tức máu tươi đầm đìa.

    Trần Trí cũng không biết Dung Vận đang nhìn mình, lúc đệ nhất Vương thị nữ đi vào, mặc dù kinh ngạc, nhưng cũng có chuẩn bị tâm lý. Dẫu sao, nữ học trò của Mai Nhược Tuyết y chỉ biết một người ——trong đại hội Hàng Châu, cô nương trông tựa như Tú Ngưng đó, có chút mong đợi cũng không kỳ quái. Nhưng người chân chính làm y khiếp sợ là người phía sau đó —— Tú Ngưng.

    Không phải trông tựa như, mà chính là Tú Ngưng.

    Huyết dịch cả người sôi trào chảy ngược, trên người lúc lạnh lúc nóng, đầu óc chợt tỉnh chợt mê, nhưng niềm vui sướng đã lâu mới có giống như pháo bông trong đêm tối, bỗng nhiên nở rộ, sáng lạng cực kỳ.

    “Sư phụ.” Một giọng âm trầm vang lên ở bên tai.

    Trần Trí bỗng nhiên quay đầu, mặt đầy kích động cùng hưng phấn không kịp thu lại. Muốn ngẩng đầu ưỡn ngực, kiêu ngạo tuyên bố cô nương khuôn mặt tròn trịa, mắt tròn xinh đẹp kia chính là Tú Ngưng, Tú Ngưng của Trần gia, Tú Ngưng của y. Bọn họ trải qua sinh ly tử biệt, trải qua luân hồi chuyển thế, rốt cuộc đã gặp lại.

    Nhưng hàn độ trong mắt Dung Vận làm đông tỉnh đầu óc nóng đến không tỉnh táo của y.

    Rốt cuộc nhớ ra, nơi này là Thái úy phủ, nhà họ Vương. Cô gái phía sau kia là Vương thị nữ. Mà y thì sao, hiển nhiên không phải con ruột của Vương Vi Hỷ.

    Sự thất thố của Trần Trí đã lọt trọn vẹn vào trong mắt Vương Vi Hỷ, trong lòng nghi hoặc, nhưng kềm chế không nói, chỉ gọi hai cô con gái tới bên người, từng bước từng bước giới thiệu. Cô lớn tên Sơ Chiếu, cô nhỏ gọi là Thư Quang, lấy chữ trong “Kỳ thủy lai dã, diệu hồ nhược bạch nhật sơ xuất chiếu ốc lương; kỳ thiểu tiến dã, kiểu nhược minh nguyệt thư kỳ quang” của《 Thần Nữ phú 》.

    Vương Thư Quang.

    Trần Trí cảm thấy cái tên này khó nghe vô cùng. Thư Quang, Thư Quang, không phải là thua sạch sao? Nào có ôn uyển dễ nghe như Tú Ngưng. (Thư Quang đồng âm với thua sạch shuguang)

    Những quan lại khác ở bên cạnh còn không ngừng khen tên rất hay.

    Vương thị nữ vừa ngồi xuống, người sáng suốt đều biết là ý gì, có điều Vương Vi Hỷ tự mình điểm gọi khách tới, liền đã có chuẩn bị. Ông ta mời nhiều quan viên đến dự như vậy, tự nhiên có thành phần thuyết khách. Quả nhiên, sau khi nói đông nói tây một hồi phong hoa tuyết nguyệt, rốt cuộc có quan viên hỏi tới hôn sự của hai vị Vương thị nữ.

    Vương Vi Hỷ cười ha ha một tiếng: “Những năm này Sơ Chiếu ở bên ngoài học nghệ, ngược lại là trì hoãn.”

    Sơ Chiếu chợt nói: “Cha, con kỹ thuật chưa thành, không thể xuất sư, qua mấy ngày, vẫn phải trở về sư môn.”

    Vương Vi Hỷ ngẩn người. Ông ta có ý cho con gái lớn liên hôn cùng Dung Vận, trước kia cũng đề cập tới, nàng lúc đó đã đồng ý, chẳng biết tại sao bỗng nhiên đổi ý.

    Lập tức có quan viên nói: “Con trai lớn phải lấy vợ, con gái lớn phải lấy chồng. Chỉ cần bên nhà nam đồng ý, sau khi cưới cũng có thể tiếp tục tu tập.”

    Những người khác cũng gật đầu nói phải.

    Có người còn hỏi Dung Vận: “Không biết Dung công tử thấy đợi phu nhân sau khi cưới tiếp tục tu học thế nào?”

    Dung Vận lạnh nhạt nói: “Xuất giá tòng phu, nào có đạo lý sau khi thành thân còn chạy ngược chạy xuôi.”

    Đây là cự tuyệt ngay ngoài sáng.

    Những quan lại khác một thời không nói.

    Sơ Chiếu thấy sắc mặt phụ thân khó coi, lại nói: “Tu đạo không bờ bến, con chọn con đường này, cũng sẽ không nửa đường từ bỏ. Có điều, lựa chọn của con không có lý nào lại để cho em gái chờ cùng con. Em ấy tuổi tác không còn nhỏ nữa, nếu như gặp phải người thích hợp, quyết định trước cũng không tệ.”

    Vương Vi Hỷ rất nhanh kịp phản ứng lại, thấy Thư Quang đầu đẹp hơi rũ, mắt hạnh ngậm thẹn thùng, sao còn không hiểu, thuận theo nói: “Bàn tới, Thư Quang cùng Dung Vận ngược lại là tuổi tác xấp xỉ nhau.”

    Những người khác rối rít phụ họa, chỉ có Trần Trí cùng Dung Vận giữ yên lặng.

    Vương Vi Hỷ nhìn về phía Trần Trí: “Vương gia vì sao không nói lời nào?”

    Trần Trí cười khổ.

    Tú Ngưng cùng Yến Bắc Kiêu.

    Suy nghĩ một chút đều cảm thấy quái dị, còn có thể nói gì?

    Nhưng, một người là em gái toàn tâm yêu mến, một người là học trò một tay nuôi lớn, nếu là tụ lại với nhau…

    Lý trí không moi ra được tật xấu nào, thế nhưng trong tình cảm, cảm giác quái dị làm người ta không thoải mái kia từ đầu đến cuối vẫy không đi.

    Vương Vi Hỷ còn ánh mắt nóng bỏng chờ câu trả lời, y không thể làm gì khác hơn là nói: “Không thắng được men say, đầu có chút choáng váng.”

    Thấy y không tiếp cánh tay mình đưa ra, Vương Vi Hỷ có chút không vui. Ở trong mắt ông ta, hai cô con gái đều là tuyệt đại giai nhân chỉ có ở trên trời không có ở trần gian, đối phương lại đối xử lạnh lùng, gần như là tội lỗi thập ác bất xá.”Đã như vậy, Vương gia không bằng về nghỉ ngơi trước.” Quay lại nói với Dung Vận, “Nào, Dung công tử, ta kính ngươi một ly.”

    Dung Vận “mắt say mông lung” cầm ly rượu lên, còn chưa uống, “bùm” một tiếng liền ngã quỵ ở trên bàn.

    Những người khác: “…” Mới vừa rõ ràng còn ngồi ngay ngắn, chớp mắt đã gục, cái này gọi là uống say sao? Cái này gọi là bị đập ngất ấy chứ? Coi bọn họ đều mù cả sao? Đáng hận là, là người đều có thể nhìn ra Dung Vận đang giả bộ say, thế nhưng vẫn không thể vạch trần, ức muốn chết!

    Trần Trí phối hợp diễn xuất của hắn, nói liên tục tửu lượng không tốt, cùng người làm đỡ hắn trở về phòng nghỉ ngơi.

    Người làm vừa đi, vừa đóng cửa, Dung Vận liền sinh long hoạt hổ bật nhảy lên.

    Trần Trí nhìn hắn một cái, xoay người muốn trở về phòng của mình suy ngẫm, bị Dung Vận ôm lấy.

    “Sư phụ.” Hắn vùi đầu ở trên bả vai Trần Trí.

    Trần Trí nói: “Không phải say sao?”

    “Không phải say, mà là tan nát.”

    “Tan nát?”

    “Tan nát cõi lòng.” Dung Vận nói, “Con không còn là người quan trọng nhất trong trong tâm khảm sư phụ nữa rồi.”

    A, bị nhìn ra rồi —— nếu như nói ra cái ý nghĩ này, tên nhóc sau lưng đại khái có thể giở trò “mượn rượu giả điên” được rồi. Trần Trí nói: “Đừng có suy nghĩ bậy bạ.”

    “Sư phụ cứ nhìn Vương Thư Quang đó mãi.”

    Trần Trí: “…” Sự thật đều ở ngay trước mắt, không thể nào giải thích.

    Yên lặng như băng, cóng đến mức Dung Vận nói chuyện đều có chút run run: “Sư phụ… Sư phụ, Người có phải vừa ý nàng rồi hay không?”

    “Nói rồi đừng có suy nghĩ bậy bạ.” Lần này là thật sự suy nghĩ bậy bạ. Dù Tú Ngưng đã trở thành Vương Thư Quang, ở trong lòng y, cũng vĩnh viễn là em gái, là người thân.

    Giọng nói kiên định khiến cho Dung Vận thoáng an tâm: “Sư phụ không muốn để cho con cưới nàng?” Quá rõ tâm tình cấp bách muốn hắn lấy vợ sinh con của sư phụ, cho nên, khi sư phụ cố ý coi như không thấy ám chỉ liên hôn của Vương Vi Hỷ, ý niệm đầu tiên trong đầu hắn không phải là vui mừng, mà là sợ hãi. Sợ lần này không phải mình bị đẩy ra, mà là sư phụ bị cướp đi.

    Trần Trí hỏi ngược lại: “Ngươi muốn kết hôn với nàng sao?”

    “Con có sư phụ là đủ rồi.” Dung Vận kiên định ôm chặt người trong ngực.

    Chương 60: Tuyệt thế chi niệm (10)

    “Một nhà, đương nhiên là có người làm việc, có người hưởng phúc.”

    Trần Trí lần đầu tiên ý thức được tầm quan trọng của em gái, là ở trong tang lễ của mẹ.

    Lúc đó, cha đã sớm qua đời, mẹ một mình gánh vác gánh nặng gia đình, lấy danh nghĩa của y, vững vàng cầm giữ chức gia chủ, chu toàn cùng chư vị chú bác. Đáng tiếc lao tâm quá độ, năm ấy khi y mười bốn tuổi, đã đi theo cha. Các chú bác đến cửa khiêu khích, y chưa kịp phản kích, em gái đã ném chậu lửa ra khóc nháo khóc lóc om sòm, làm đối phương mất hết mặt mũi, không chiến trở lui.

    Ngay đêm đó, thân thể nho nhỏ của nàng rúc vào trong ngực y, giống như hai con chó sói mất đi nơi nương tựa, dùng nhiệt độ cơ thể sưởi ấm lẫn nhau.

    Đả kích đối với Trần gia theo nhau mà tới, các chú bác rốt cuộc cũng thấy được ngoại địch trước mặt, đoàn kết mới là sinh lộ duy nhất, cuối cùng ngừng chút. Y cùng em gái một đường vực dậy gia môn, nhưng thủy chung không cứu vãn được trái tim càng lúc càng xa của đế vương cùng gia môn ngày càng tàn lụi. Cho đến một ngày, nàng cao hứng chạy tới, nói muốn vào cung.

    Đường vào cửa cung sâu tựa biển. Nơi ăn thịt người kia, y làm sao có thể để nàng đi. Tiếp sau đó chính là một trận đấu tranh tuyệt thực kéo dài hai ngày hai đêm, y thua hoàn toàn. Trước khi chia tay, ngược lại không có cảnh tượng nhìn nhau rơi lệ, nàng ý chí chiến đấu tràn đầy, giống như nữ tướng xuất chinh, thề tái hiện huy hoàng của Trần gia. Y còn có thể như thế nào? Tự mình phối hợp. Vì vậy trăm phương ngàn kế luồn cúi trên quan trường.

    Hôm nay hồi tưởng lại, cố chấp một đời kia giống như là sự ủng hộ đối với Tú Ngưng hơn. Nếu không phải nàng là thân con gái, sợ là thích hợp chức gia chủ hơn cả mình.

    Mặc dù ở trong mắt y, Trần Tú Ngưng là người phụ nữ hoàn mỹ, không khuyết điểm nhất trên đời, nhưng mà, không thừa nhận cũng không được, có lúc, sự tích cực của nàng phải gọi là khiến da đầu tê dại. Ví dụ như bây giờ, thừa dịp y ngắm phong cảnh ở trên cầu, liền chặn lại, cứ nhất định muốn dẫn y đi gặp Vương phu nhân.

    Trần Trí lúc này mới biết Vương Vi Hỷ cũng không phải là quan phu (người mất vợ).

    Trên đường, Vương Thư Quang giải thích, mẹ nàng nằm triền miên nhiều năm trên giường bệnh, cực ít khi gặp khách, niềm yêu thích duy nhất chính là cầu thần bái phật, nghe nói Trần tiên nhân đến, liền nhất quyết như thế nào cũng phải gặp cho bằng được.

    Nói đến triền miên giường bệnh, Trần Trí nhớ tới cha mình. Cha y từ nhỏ sức khỏe yếu, nhưng dựa vào hai thân phận là con trai trưởng đồng thời cũng là người con trai của người phụ nữ ông nội thích nhất, ngồi vững chức gia chủ. Khi còn bé đi gặp ông, ngoài cửa liền có thể ngửi được mùi thuốc nồng đậm —— giống như bây giờ.

    Vương Thư Quang đẩy cửa ra, liền nghe được tiếng gõ mõ thanh thúy, sau đó một người phụ nữ trung niên mang theo mùi thuốc nghênh quang đi tới, thi lễ nói: “Tiên nhân thưởng quang, nhà tranh được rạng.”

    Trần Trí nhìn chằm chằm khuôn mặt của bà, hồi lâu không dám động, dáng vẻ mặt đen đen, người cứng đờ, thật giống như bị sét đánh cháy.

    “Tiên nhân?” Vương phu nhân dè dặt xích lại gần y.

    Trần Trí dốc toàn bộ khí lực cả người, mới khắc chế được bản thân, không bật thốt ra tiếng “Cha” đã đến bên miệng.

    Chuyện hoang đường nhất cõi đời này, không phải là em gái kiếp trước muốn gả cho địch nhân kiếp trước, học trò đời này, mà là cha ở kiếp trước xuất hiện ở trước mặt, nhưng trở thành mẹ của em gái kiếp trước.

    Y há miệng ba lần, mới gọi nổi hai chữ “Phu nhân” ra khỏi miệng.

    Vương phu nhân căng thẳng hỏi: “Có phải lão thân chỗ nào không thỏa?”

    Trần Trí nói: “Phu nhân có chút giống với một vị cố nhân của ta, bất giác nhớ lại chuyện cũ, thất lễ.”

    Bà vẫn chưa yên tâm, Trần Trí trấn an mãi.

    Vương Thư Quang nói: “Mẹ, con đi pha trà, hai người ngồi xuống trước trò chuyện.”

    Vương phu nhân xoay người, Trần Trí theo bản năng muốn đưa tay đỡ, bị đối phương tránh một chút, nhớ tới trong suy nghĩ của mọi người, mình và đối phương cùng bối phận, lại là trai gái…

    Y không được tự nhiên theo ở phía sau.

    Vương phu nhân ra cửa, đi tới dưới cây đa. Dưới tán cây có một bàn đá, trên mặt bàn có khắc bàn cờ vây, ba chiếc ghế đá, đánh cờ, xem đánh cờ đều có, ngược lại giống như cố ý chuẩn bị cho bọn họ ba người.
    Vương phu nhân hỏi: “Tiên nhân biết đánh cờ hay không?”

    Trần Trí nói: “Không thường đánh lắm.”

    “Đánh cờ tốt, dưỡng tâm. Thư Quang ngày thường chỉ thích đánh cờ, đáng tiếc tôi thân thể không tốt, chị nó lại hàng năm không ở nhà, còn lão gia thì…”

    Trần Trí cho rằng bà ấy muốn nói Vương Vi Hỷ cũng bề bộn nhiều việc, ai ngờ bà nói tiếp câu: “Đánh dở tệ.”

    Đường đường quân sư, chẳng phải là nên bày mưu lập kế trong trướng, quyết định thắng bại ngoài ngàn dặm sao? Lại bị phu nhân nhà mình chê như vậy, có thể thấy kỹ thuật đánh cờ là thật sự thúi không thể ngửi nổi rồi.

    Trần Trí cười thầm.

    Vương phu nhân lấy việc đánh cờ làm buồm, thuận gió thuận thế nói tới Thư Quang lúc nhỏ, dùng nhân nghĩa lễ trí tín khen một lần, lại dùng dung mạo, đức hạnh, ngôn hành, nữ công khen một lần nữa. Thư Quang bưng trà tới vừa đúng lúc, Vương phu nhân khô miệng khô lưỡi đến không còn gì để nói, một hớp trà nóng đi xuống, ngực ấm áp, tự cảm thấy đã tẩy não Trần Trí thành công.

    Thư Quang nói: “Mẹ, bên ngoài gió lạnh, thổi đầu lại đau nữa đấy.” Đỡ bà trở về, mới đi ra, Trần Trí vẫn ngồi dưới tàng cây chậm rãi uống trà. Lời đồn đãi mạt đế tiền triều lắc mình một cái làm “Tiên nhân”, nàng vốn cảm thấy buồn cười, nhưng khi gặp người thật, lại có mấy phần đáng tin, không câu chấp, không để hồng trần vào mắt, đích xác là phong độ tiên nhân nàng đã từng nhìn thấy.

    Trần Trí nghe thấy bước chân nàng đến gần, nhớ tới trước kia nàng cũng thích từ phía sau đi tới, sau đó che lại mắt mình, đoán nàng hôm nay mặc quần áo màu gì. Trò chơi vô cùng ngây thơ, không hiểu sao lại chơi mãi không biết chán.

    Thư Quang ngồi xuống đối diện y: “Mẹ con rất thích Người.”

    Trần Trí sống lưng chợt lạnh, rất sợ câu tiếp theo của nàng là bảo y làm con rể Vương gia. Cũng may nàng rất nhanh chuyển đề tài, nói tới chuyện lý thú khi còn bé. Trần Trí rơi vào trong sự miêu tả tuổi thơ của nàng, nếu hai mươi năm này, y vẫn là Trần Ứng Khác, có cơ hội tham dự trong đó hay không, lại lần nữa được nhìn thấy nàng từ một mầm đậu nhỏ từ từ lớn lên thành giai nhân yêu kiều?

    Không cần là huynh muội, hàng xóm cũng được, trưởng bối thế giao cũng tốt.

    Nàng đột nhiên chớp chớp mắt, ngượng ngùng lại hoạt bát nhìn y: “Con thích Dung Vận, sư phụ thu con làm vợ của đồ đệ được không?”

    Anh, em muốn ăn bánh quế hoa của Quế Hương Lâu.

    Anh, em muốn đi xem hội đèn lồng Nguyên tiêu.

    Anh, em muốn vào cung.

    Giống như số mệnh, khiến cho người vô lực kháng cự. Chỉ có thể một tay đầu hàng, một tay dắt nàng đi an ổn hơn ở thế đạo này.

    Chỗ Vương phu nhân ở rất hẻo lánh, đi đi về về cũng gần nửa canh giờ. Dung Vận đứng ở trên cầu nơi y ngắm cảnh lúc ban đầu, thật xa nhìn chằm chằm, đi gần một chút, lại đưa mắt nhìn đi nơi khác, tựa như người vừa mới nhìn hai mắt đăm đăm không phải là hắn.

    Trần Trí đầu một mảnh hỗn loạn, sư phụ, anh trai, bà mai, nhân viên Hoàng Thiên Nha… Các loại thân phận kích thích va đập, khiến y đi đường không vững, thiếu chút nữa ngã xuống sông.

    Dung Vận đi nhanh tới, một tay ngăn y lại, một cước vọt tới trước mặt Thư Quang, mắt đầy vẻ xa cách: “Đa tạ Vương cô nương đã tiễn sư phụ về.”

    Thư Quang cười tủm tỉm hành lễ, thức thời cáo từ.

    Nghe tiếng bước chân càng lúc càng xa, Trần Trí hiếm thấy thở phào nhẹ nhõm.

    Dung Vận tố cáo: “Sư phụ đi theo nàng mất tích hai canh giờ.”

    Trần Trí không biết nói gì nhìn hắn. Không biết những hán tử trong nhà có phụ nữ hay ghen ngày thường làm sao sống, y cảm thấy mình hết sức uất ức, thật là mất hết uy của người làm thầy. Nhưng thay đổi ý nghĩ nhớ tới cuộc trò chuyện với Thư Quang, lại chột dạ không dứt, hòa nhã nói: “Ta đi gặp Vương phu nhân.”

    Đơn độc gặp mẹ cùng con gái? Còn quá quắt đến mức nào!

    Dung Vận bực tức trong ngực: “Vương phu nhân không tham dự bữa tiệc tối qua, lại cứ nhất quyết đơn độc gặp Người, chứng minh vợ chồng Vương Vi Hỷ quan hệ không tốt. Người nhìn đi, thành thân rồi, đến cuối cùng cũng như người xa lạ, uỗng phí một phen giày vò, cần gì phải như thế. Theo con thấy, thành thân cũng không có gì bảo đảm, ngược lại không đáng tin bằng tình nghĩa thầy trò.”

    Cái suy nghĩ này cũng quá đơn giản và thô bạo rồi!

    Trần Trí nói: “Khi sư diệt tổ nhiều đấy.”

    Dung Vận không phục: “Làm gì mà nhiều? Phàm là khi sư diệt tổ, mọi người đều biết, người người kêu đánh, nhưng nhìn thấy cũng đâu có nhiều. Hơn nữa, con lại không phải là người khác. Chẳng lẽ nhiều năm như vậy, sư phụ còn hoài nghi sự sùng kính cùng ngưỡng mộ của con đối với sư phụ sao?”

    Đang êm đẹp, làm sao liền bắt đầu tỏ rõ cõi lòng rồi? Trần Trí không thể làm gì khác hơn là cũng bày tỏ theo: ” Ừ, ta cũng không phải là người khác, ta sẽ không lấy vợ, càng sẽ không cưới Vương thị nữ. Tuyệt đối không thể nào.”

    Dung Vận ổn định nửa trái tim: “Còn con thì sao? Sư phụ sẽ để cho con cưới chứ?”

    Trần Trí không trả lời được.

    Dung Vận cưới Thư Quang, lợi ích rất dễ thấy: Thúc đẩy sự liên hiệp Giang Nam cùng Yến triều, tạo thành cơ sở kiên cố cho việc thống nhất thiên hạ; hoàn thành tâm nguyện của Thư Quang; Dung Vận có người nối dõi, giang sơn vừa có thể kéo dài trăm năm; y thì nhiệm vụ hoàn thành, trở lại thiên cung…

    Nhưng mà, vậy thì phải làm ngơ ý nguyện của Dung Vận sao?

    Vương Vi Hỷ tựa hồ đang giằng co cùng Trần Trí, y còn một ngày không chịu đồng ý liên hôn, Dung Vận liền một ngày bị lạnh nhạt thờ ơ.

    Chỉ chớp mắt, tới kinh thành đã sáu ngày, trừ ngày đầu mở tiệc tẩy trần, Vương Vi Hỷ đều không xuất hiện nữa, ngược lại là Vương phu nhân luôn luôn mời Trần Trí qua ngồi một chút. Thư Quang gặp được Dung Vận nhiều lần, vẫn không có nói chuyện. Bởi vì Trần Trí hôm đó không trả lời nghi vấn của hắn, lúc này hắn đề phòng Vương Thư Quang như đề phòng tên háo sắc vậy, rất sợ không cẩn thận bị chiếm tiện nghi, liền phải lấy thân báo đáp.

    Trần Trí thường mang Dung Vận đến chỗ Âm Sơn Công dạo chơi, thuận tiện kết giao mấy con em thế gia may mắn còn sống sót trong trận đại thanh trừng. Trong lúc tán gẫu, không khỏi hỏi tới cố nhân. Vị Vô Hà công tử gặp nhau dưới ánh trăng kia đã từng chịu đựng qua thủ đoạn độc ác của Thôi Yên, lại không tránh khỏi sự vùi dập của Vương Vi Hỷ, tạo phản thất bại, bị vấn trảm cùng Niên gia trên dưới.

    Trần Trí nhớ tới tiên hoàng hậu cùng giọt máu còn sót lại của tiên đế chạy ra khỏi hoàng cung ngày đó, bọn họ phụ thuộc vào Niên gia, hẳn cũng chạy không thoát một kiếp này. Nói như vậy, huyết mạch Trần triều chỉ còn lại một mình Trần Hiên Tương.

    Dung Vận hết sức hứng thú đối với quá khứ của Trần Trí, không chỉ nghe rất nghiêm túc, còn hỏi rất cẩn thận, ngay cả Âm Sơn Công cũng không nhịn được giễu cợt hắn là quản gia công.

    Dung Vận không cho là nhục, ngược lại cho là vinh, dương dương tự đắc nói: “Một nhà, đương nhiên là có người làm việc, có người hưởng phúc.”

    Lời nói này! Thiếu chút nữa thì thuyết phục được y rồi. Tiểu hồ ly khéo mồm khéo miệng!

    Trần Trí làm bộ nhìn mây trắng cuối trời đang bò như rùa đen, quay gáy lại với hắn.

    Rảnh rỗi mấy ngày, bỗng nhiên lại không được rảnh nữa, nguyên nhân không có gì khác chính là: Đàm Thúc đã đến. Hắn xe nhẹ đồ ít, tới rất khiêm tốn, sau khi vào khách điếm cũng không có đường đột tìm tới cửa, mà là nửa đêm lẻn vào Thái úy phủ, rón ra rón rén mò tới mép giường Trần Trí.

    Trần Trí ngủ mơ tỉnh lại, thấy bóng dáng đen thùi lùi nhìn xuống mình, bị dọa sợ thiếu chút nữa phi thăng thêm lần nữa.

    “Là ta.” Đàm Thúc nhỏ giọng nói.

    Trần Trí vội vã bò dậy, ôm chăn co đến chân giường, chưa hoàn hồn hỏi: “Ngươi sao lại tới đây?”

    Đàm Thúc nói: “Có chuyện muốn thương lượng cùng ngươi.”

    Thuộc truyện: Trần sự