Trần sự – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Trần sự

    Chương 61: Hỗn chiến chi ngụy* (1)

    *Ngụy: hoặc quỷ 诡, tức quỷ quyệt, gian trá, điều kỳ dị.

    “Giai Vô là ai?”

    Thời điểm đêm khuya vắng người, địa điểm tối lửa tắt đèn, nói phải thương lượng chuyện gì đó, thế nào cũng phải là những việc thất đức như giết người phóng hỏa, mưu tài hại mệnh, đào mộ tổ tiên của người khác mới hợp với tình thế.

    Làm một thần tiên có tiết tháo, Trần Trí tất nhiên không thể thông đồng làm bậy: “Không thương lượng, ta phải ngủ.” Vừa kéo chăn, người còn chưa có nằm xuống, đối phương tựa như rất quen thuộc, cởi giầy, lăn vào trong chăn.

    Trần Trí bị dọa sợ lại lần nữa ôm chăn rúc vào góc, ánh mắt như thể chuột trắng bé nhỏ nhìn mèo đen bự: “Tá túc đi phòng bên.”

    Đàm Thúc ánh mắt ngượng ngùng nhìn y: “Tây Nam Vương sắp động binh rồi.”

    Nội dung cùng biểu cảm hoàn toàn không đồng nhất mà!

    Trần Trí tay ôm chăn buông lỏng mấy phần: “Đánh nơi nào?”

    Đàm Thúc nói: “Trước mắt chia ra ba đường, vẫn chưa chắc chắn rốt cuộc tuyến nào mới là chiến trường chính.”

    “Việc Tây Nam Vương còn chưa xác định, ngươi làm sao biết?”

    “Nội ứng.”

    Trần Trí nhớ tới cái người ở trong phòng ngủ của Tây Nam Vương thấy bức họa của Thôi Yên, ngộ nhận là Dung Vận, bảy phân hoài nghi: “Không lầm nữa đấy chứ?”

    Đàm Thúc nói: “Lời của Ngô Cửu, đúng sai khó nói.”

    Ngô Cửu, thật là cái tên đã lâu không nhắc đến. Vốn tưởng rằng hắn sẽ thể hiện rạng rỡ ở buổi Bách Mỹ yến hết cao trào này tới cao trào khác kia, không ngờ nửa đường nhảy ra một Giai Vô chiếm cứ vị trí cuối cùng cao nhất, thật là người định không bằng trời định.

    Trần Trí nói: “Ngươi làm sao cấu kết được cùng hắn rồi?”

    Khuôn mặt Đàm Thúc hoàn toàn chìm trong bóng tối, cũng không nhìn ra đỏ mấy phần, chẳng qua là giọng nói thẹn thùng ấp úng phản bác: “Không phải cấu kết. Là hắn chủ động tìm tới chúng ta, muốn hợp tác, nói là vì lợi ích chung Giang Nam.”

    Lợi ích phải to lớn đến thế nào mới có thể chống căng được một tấm da mặt “dày đến mức chứa được vật” như vậy. Trần Trí đối với việc hắn muốn hợp tác vô vô vô cùng hoài nghi: “Hơn phân nửa là cạm bẫy.”

    “Lừa gạt chúng ta cái gì chứ?” Đàm Thúc nghiêm túc phân tích, “Tin tức Tây Nam Vương chia ra ba đường vừa ra, những thế lực khác tất nhiên người người tự lo cho mình, chúng ta cùng triều Yến mười có tám chín phần phải trở thành đồng minh, đối với bọn họ có gì tốt?”

    Trần Trí suy nghĩ một chút cũng cảm thấy có đạo lý: “Ngô Cửu không nói yêu cầu sao?”

    “Đương nhiên là có…”

    Đang muốn nói rõ, bị Trần Trí đột nhiên ngắt lời: “Những thứ này khoan hãy nói, ngươi có tin tức của Giai Vô hay không?”

    Đàm Thúc sững sốt một chút mới đáp: “Không có. Trước đó vài ngày tiên đồng cũng tới hỏi ta, thật giống như vẫn chưa có tin tức.”

    Trần Trí lo âu lông mày cũng ngắn đi một nửa.

    “Giai Vô thần thông quảng đại, sẽ không có chuyện gì đâu…nhỉ?” Không có chút gì chắc chắn.

    Trần Trí than thở: “Chúng ta lo lắng cũng vô ích, lúc này, chỉ có thể mong đợi hắn bình thời kết thiện duyên rộng rãi, không có ai bỏ đá xuống giếng.”

    Đàm Thúc tò mò: “Tại sao không phải là giúp người đang gặp nạn chứ?”

    Trần Trí nói: “Cái này… Cũng đừng ký thác kỳ vọng quá cao đối với nhân phẩm của hắn.”

    Đàm Thúc: “…”

    Chuyện Giai Vô rốt cuộc là ngoài tầm tay với, sau khi hai người trao đổi một ít tình báo nhỏ nhặt, lại trở về chủ đề. Trần Trí kể nguyên nhân mới vừa rồi ngắt lời hắn: “Gọi Dung Vận tới, đỡ chốc nữa phải lặp lại lần nữa.”

    Y cùng Dung Vận ở cùng một viện, ỷ vào kim thân đại công đức viên mãn bách bệnh bất xâm, xuống giường, giẫm lên giày đi sang phòng bên.
    Dung Vận vô cùng cảnh giác, Trần Trí mới vừa tới cửa, liền nghe được động tĩnh thức dậy, cửa gõ hai cái bên trong liền mở cửa ra.

    Trần Trí thần bí nói: “Đàm Thúc tới rồi.”

    Dung Vận kéo tay y vào nhà, túm lấy áo khoác vắt trên bình phong, khoác lên trên người y, oán giận nói: “Đêm đến lạnh lẽo, cũng không khoác cái áo chống lạnh vào.”

    Trần Trí nói: “Đàm Thúc ở phòng bên cạnh.”

    Dung Vận mặt đầy không để tâm, thắp ngọn đèn dầu muốn tìm lò sưởi.

    Trần Trí từ trên giường xách cái chăn lên liền đi: “Cái này là đủ rồi.”

    Dung Vận đuổi ở phía sau, rất sợ chăn kia đè sụp sư phụ bảo bối của mình, nhất định muốn nâng một chút ở phía sau.

    Đàm Thúc ngẩng đầu một cái, liền thấy Trần Trí cùng Dung Vận hai người “lén lén lút lút” mang một cái chăn đi vào: “Các ngươi trễ nải lâu như vậy là do đi trộm chăn sao?”

    Dung Vận cân nhắc thay đổi tâm phúc.

    Thứ nhất, nghiệp lớn thống nhất thiên hạ cần người thông minh hơn.

    Thứ hai, nghiệp lớn thống nhất thiên hạ cần người thông minh hơn —— loại người không biết ý đến mức ngủ trên giường sư phụ thế này, sớm giết sớm chôn sớm siêu sinh.

    Đàm Thúc không phát hiện Dung Vận đi tới đang mài đao xoèn xoẹt trong lòng, quan tâm dành ra hơn nửa cái giường.

    Dung Vận đi theo sư phụ lên giường, ngồi chân kề chân lại nhìn Đàm Thúc lui ở trong góc thuận mắt hơn mấy phần.

    Đàm Thúc hơi nhắc lại tình hình lúc trước một chút, nói tiếp điều kiện của Ngô Cửu: “Hắn hy vọng chúng ta giúp hắn nuốt hai nhà Phòng, Cổ.”

    Dung Vận phát ra tiếng cười nhạt “Ha ha”.

    Dung gia một nhà lớn mạnh dựa vào việc nuốt hai nhà Lâm, Hồ, nếu đem hai nhà Phòng, Cổ cho Ngô Cửu, không phải là rước cho mình một đối thủ thực lực ngang bằng sao? Thế mà hắn cũng nghĩ ra được.

    Ngô Cửu có thể trợ giúp Nhị phòng chèn ép được Đại phòng, cũng không phải là người tầm thường, lý do nói ra cũng có mấy phần động lòng người. Ở trên đại cuộc, hắn nguyện ý coi Dung Vận là người đứng đầu.

    Đánh rắn đánh bảy tấc.

    Lời này của Ngô Cửu nhắm vô cùng chính xác.

    Nếu như Dung Vận có ý dòm ngó ngôi báu thiên hạ, tất nhiên sẽ không cố thủ trong việc tranh đấu giữa mấy cái thế gia Giang Nam, Ngô gia tỏ thái độ giống như là nương nhờ, chẳng qua là trên hình thức, không triệt để giống như Lâm, Hồ.

    Nhưng Dung Vận cũng không phải là người dễ gạt: ” Ừ. Trên bề mặt nương dựa vào Tây Nam Vương, dưới thì ngấm ngầm đạt thành hiệp nghị với chúng ta. Đến lúc đó, bất kể chúng ta và Tây Nam Vương ai thắng ai thua, Ngô gia cũng đứng ở chỗ bất bại.”

    Có điều, một bữa tiệc Bách Hoa yến, lại ép Ngô gia, chủ chốt thuộc Tây Nam Vương phái đến tình cảnh cỏ đầu tường, không thể không nói, cái chiêu đánh vu vơ này của Tây Nam Vương thật sự rất tốt.

    Trần Trí đột nhiên có một ý niệm kỳ quái, bật thốt lên: “Vị trí đầu danh sách Bách Hoa yến nếu là Giai Vô, vậy hắn có thể ở ngay tại Tây Nam Vương phủ hay không?”

    Trong bóng tối, giọng nói gần trong gang tấc sâu kín hỏi: “Giai Vô là ai?”

    Trần Trí: “…”

    Đàm Thúc chẳng những không giải vây, còn cố tỏ ra vô tội truy vấn một câu: “Đúng vậy, Giai Vô là ai?”

    Sư phụ, sư huynh, bạn, thân thích… Các loại quan hệ ở trong đầu vòng vo một vòng, cuối cùng lựa chọn sư phụ. Ngược lại không phải là Trần Trí đối với Giai Vô có bao nhiêu tôn kính, mà là nhớ tới Giai Vô đã từng lấy thân phận là sư phụ y xuất hiện, để tránh sau này xuất hiện sơ suất lớn hơn, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục lời nói dối lúc trước.

    “Thì ra là sư tổ.”

    Trong giọng nói của Dung Vận lộ ra sự vui mừng, vì mình đã biết thêm người một người có liên quan với sư phụ.

    Chân kề chân nói chuyện lâu đến rạng sáng, Dung Vận là người đầu tiên không chịu nổi, đầu dựa vào bả vai Trần Trí ngủ gà ngủ gật, Đàm Thúc tuy còn rất muốn nói chuyện, lại không đề tài, liền nói lời cáo từ. Bởi vì Trần Trí nói Giai Vô có khả năng ở Tây Nam Vương phủ, hắn quyết định đi tìm hiểu.

    Ban đêm vội vã gặp mặt, lúc tờ mờ sáng lại phải biệt ly.

    Sự xuất hiện của hồn phiên, ám chỉ trong Tây Nam Vương phủ có thể có giấu yêu ma, Giai Vô nếu ở trong phủ, không phải nằm vùng, mà chính là tù binh, chuyến này quả thật hung hiểm vạn phần. Trần Trí chợt nhớ tới Mai Nhược Tuyết, liền nối chút duyên, nói cho hắn rằng Mai Nhược Tuyết có ý định tìm tiên nhân làm đạo lữ, hắn nếu là có hứng thú, có thể đi Mai Số Cung một chuyến, được hay không được chưa nói, có thể bảo Cung chủ đồng hành, an toàn cũng sẽ được bảo đảm.

    Ánh sáng rạng đông lúc tờ mờ sáng chiếu lên khuôn mặt Đàm Thúc, lúc trắng, lúc đỏ, luống cuống không biết nên trả lời như thế nào.

    Trần Trí cho rằng mình đã lỗ mãng, liền nói: “Hắn nhờ ta, ta liền hỏi xem, ngươi nếu không muốn, liền coi như chưa từng nghe đi.”

    “Không, không phải vậy.” Đàm Thúc đôi tay ở trước người uốn tới ẹo lui, ngượng ngùng nói, “Ta là hoa yêu, cũng không biết hắn có thích hay không.”

    Không ngờ có triển vọng?

    Trần Trí một lần đầu làm Nguyệt lão, liền có thành tựu bực này, trong lòng cũng có mấy phần tự đắc: “Mai Cung chủ là người yêu hoa, trong ngày thường không có việc gì cũng sẽ bưng hoa đi lại, nếu gặp được ngươi, nhất định mừng rỡ như điên.”

    “Hắn họ Mai, hơn phân nửa thích hoa mai. Hoa mai lăng hàn độc khai, khí phách bực nào, nào giống như ta, lén lén lút lút nở rộ trong đêm.”

    Trần Trí một tay nâng đầu Dung Vận, sợ động tĩnh lớn đánh thức hắn, quả thực không có tâm tư khuyên giải hắn, liền nói: “Nếu không thích hợp, thì thôi.”

    “Vẫn là đi xem xem.” Đàm Thúc chỉnh chỉnh tóc mai trước gương, hồi lâu mới đi.

    Trần Trí không biết nói gì nhìn bóng lưng hắn. Lần này đi Mai Số Cung, không biết bao nhiêu dặm, bây giờ chải chuốt có gọn gàng hơn nữa, đến nơi, cũng sẽ rối loạn, cần gì phải gấp gáp. Lại nghĩ, thẳng thắn đi về phía tình yêu như vậy, thật khiến người khác hâm mộ, nào có giống như y…

    Nghĩ tới đây, bỗng nhiên dừng lại.

    Bởi vì không biết cái ý niệm này là từ nơi nào nảy ra, không giải thích được, lại không đầu không đuôi.

    Y thì thế nào? Tình yêu của y thì làm sao?

    Trần Trí lăn qua lộn lại suy nghĩ hai vấn đề này, nhưng trong đầu trống không, như có một bình phong chắn lại, ngăn cản con đường phía trước, không dám nghĩ tiếp nữa.

    Gối bả vai quả thực ngủ không thoải mái, Dung Vận không bao lâu liền tỉnh, nhưng trong hô hấp có hơi thở nhàn nhạt của sư phụ, làm hắn không nỡ phá vỡ sự yên lặng này.

    Trần Trí nghe ra tiếng hắn hít thở khác thường, nghiêng đầu nhìn hắn.

    Vừa vặn hắn đảo mí mắt, liều mạng muốn nhìn cằm sư phụ, hai cặp mắt vừa đúng lúc bắt gặp nhau.

    Trần Trí là người đầu tiên dời ánh mắt đi, rụt tay về: “Tỉnh rồi?”

    Dung Vận dây dưa một hồi, mới chưa thỏa mãn ngồi dậy: “Bả vai sư phụ có tê dại không?”

    ” Ừ, có chút.” Trần Trí đuổi hắn xuống giường.”Tự trở về ngủ, thầy cũng phải ngủ rồi.”

    Dung Vận chiếm được chút tiện nghi, chỉ cảm thấy là trộm được, không dám được voi đòi tiên, đàng hoàng ra cửa, đi tới cửa, đột nhiên quay trở lại: “Sư phụ, buổi trưa hôm nay hẹn Âm Sơn công đi Hoan Tụ lâu, con chốc nữa tới gọi Người.”

    Từ sau khi trở về, Âm Sơn công đều chưa từng ngừng mời hẹn, Trần Trí cũng không coi là chuyện gì quan trọng lắm. Nhưng mà khi đến nơi, bước vào phòng bao Hoan Tụ lâu, mới biết nguyên nhân Âm Sơn công cố ý chọn “Hoan Tụ” lâu.

    Lại có cố nhân tới.

    Trần Trí nhìn gã một chút, lại nhìn Âm Sơn công một chút: “Ngươi không phải nói gã bế quan rồi sao?” Lúc gặp lại không bao lâu, y liền hỏi hết cố giao một lượt, người trước mắt này cũng ở trong số đó.

    Ánh mắt Khương Di từ trên xuống dưới liếc nhìn y mấy cái, nhưng hừ lạnh một tiếng: “Bế quan chẳng lẽ không thể xuất quan sao?”

    Thái độ này khiến cho Trần Trí nhớ tới lúc bọn họ mới quen không bao lâu, cũng là đối chọi gay gắt, đã nhiều năm như vậy, lại vẫn có thể ôn cái cũ mà biết cái mới. Trần Trí hỏi: “Còn đang luyện đan sao?”

    Khương Di nói: “Đâu chỉ luyện đan, còn luyện trận ấy chứ!”

    Trần Trí cho là gã khoác lác: “Trận gì?”

    Khương Di kiêu ngạo ưỡn ngực: “Diệt thần sát ma đại trận.”

    Trần Trí: “…” Cái tên này nghe mà khiến thần lạnh cả sống lưng.

    Chương 62: Hỗn chiến chi ngụy (2)

    “Không phải có câu nói là, yêu ai yêu tất cả sao?”

    Khương Di con ngươi trợn ngược, thức ăn chưa lên, đã ném đũa: “Không được! Ta bế quan nhiều năm như vậy, mới nghiên cứu ra trận pháp kinh thiên địa, khiếp quỷ thần này, tại sao có thể không bày! Thà đám cưới không bày tiệc rượu, cũng phải bày trận!”

    Trần Trí không biết nói gì: “Ai uống rượu mừng liền diệt người đó sao?”

    Khương Di con ngươi hết sức linh hoạt, đảo mắt một vòng, nảy ra một phương pháp: “Không động đến Giang Nam, không phải vẫn còn Tây Nam Vương sao?”

    Âm Sơn công nói: “Ngươi ngược lại là cúc cung tận tụy với Vương Vi Hỷ.”

    Khương Di ngược lại cũng thẳng thắn thừa nhận: “Ông ta cung phụng ta cho ăn cho uống, lại cho ta dược liệu luyện đan, cổ thư luyện trận, chẳng lẽ ta còn phải âm thầm hận ông ta sao? Hơn nữa, ba mươi năm về trước, ta cùng ông đều ở cùng một chiến hào, đôi bên cùng có lợi là chuyện đương nhiên. Oan có đầu nợ có chủ, người giết chết Thôi Yên vẫn còn sống khỏe mạnh cơ mà, ta không mù cũng không ngu.”

    Âm Sơn công mí mắt trợn một cái: “Ngươi nói bóng nói gió ai đấy.”

    Khương Di vốn định tỏ vẻ ghét bỏ, nhưng lời theo lời đã nói đến mức này, cũng không có gì giấu giếm nữa rồi, miệng dứt khoát bĩu về phía Trần Trí.

    Trần Trí: “…”

    Khương Di nói: “Chuyện hoang đường thuốc bổ gì gì đó lừa bịp Vương Vi Hỷ còn được, lừa gạt ta, đừng hòng. Lúc Thiên sư chết, hai mắt trừng lớn, chết không nhắm mắt mà! Người Ngài ấy tín nhiệm trừ ngươi ra còn có ai, ta cùng Vương Vi Hỷ cũng chưa từng khanh khanh ta ta với Ngài ấy, tốt như với chính bản thân vậy.”

    Dung Vận một mực giống như người trong suốt ngồi ở bên cạnh Trần Trí rốt cuộc ngồi không yên được nữa, ý vị sâu xa lập lại một lần bốn chữ “khanh khanh ta ta”.

    Trần Trí nghe mà da đầu tê dại.

    Khương Di khóe mắt liếc Dung Vận một cái, mặt đầy vẻ nhìn không thuận mắt: “Tùy tiện tìm một hàng nhái liền nói là con trai, cũng chỉ có Vương Vi Hỷ bị lợi dục mờ mắt, mới chịu tin ngươi.”

    Dung Vận không phản ứng gì, Trần Trí da mặt đã không căng lên được nữa, hết lần này tới lần khác đối phương nói câu nào câu nấy đều có lý, không thể phản bác, thế nhưng tình huống như hiện nay, chỉ có thể chỉ hươu thành ngựa: “Thứ ta cho Thôi Yên uống, là thuốc bổ thực sự, không tin ta nấu một chén cho ngươi?”

    Khương Di nói: “Cho dù là thuốc bổ, dược tính xung khắc, cũng có thể biến thành độc dược.” Có một số đạo lý, khi đó kinh hoảng thất thố không nghĩ ra, nhưng suy nghĩ hai mươi mấy năm liền hiểu được. “Ngươi nếu không phải chột dạ, tại sao mất tích nhiều năm như vậy, ngay cả tin tức cũng không có.” Lời này nói đầy u oán. Hơn hai mươi năm đặt ở trên sử sách, chẳng qua chỉ là một cái chớp mắt, một cái lật trang, rơi vào trên thực tế, liền là thật sự một ngày mười hai canh giờ. Thời điểm Triều Yến khó khăn nhất, loạn trong giặc ngoài, ngay cả một đạo sĩ luyện đan như gã cũng phải cưỡi ngựa lĩnh binh, hung hiểm không nói cũng biết.

    Trần Trí không thể không thừa nhận, hơn hai mươi năm hoàn toàn không có tin tức là một sơ hở to lớn, chỉ có kỳ chiêu mới có thể bổ cứu. Khương Di lời nào lời đó oán khí ngất trời, làm y không thể không liên tưởng không biết sau lưng có sự dò xét của Vương Vi Hỷ hay không, mình hôm nay nếu như không thể đưa ra một câu trả lời hoàn mỹ, đừng nói hợp tác, sợ là trong khoảnh khắc liền phải trở mặt thành thù.

    Người ở thời khắc nguy cơ, tiềm lực bùng nổ là vô hạn. Trần Trí trong đầu lóe lên một ý niệm kỳ quái, không kịp ngẫm nghĩ, đã bật thốt lên: “Đó là bởi vì… Ta cần chữa thương.”

    Ba cặp mắt đồng loạt nhìn đến.

    Âm Sơn công cùng Dung Vận là lo âu, Khương Di đầy vẻ hoài nghi: “Nhìn ngươi trắng trẻo tròn trịa, trị thương cái gì?”

    Trần Trí nói: “Chẳng lẽ mặt vàng vọt người gầy gò mới là bị thương sao? Có vết thương bề ngoài không nhìn ra được.”

    Khương Di cười lạnh nói: “Không phải là vết thương tình cảm đấy chứ?”

    Ánh mắt Âm Sơn công nhất thời vi diệu vô cùng.

    Dung Vận trợn tròn mắt nhìn Trần Trí, rõ ràng không có một tia biểu cảm, lại khiến người ta nhìn mà lòng chua xót, thật giống như giây kế tiếp sẽ khóc nấc lên. Trần Trí nhắm mắt, chịu đựng áp lực, dùng giọng nói nhỏ như muỗi kêu “Ừm” một tiếng.

    Phòng bao an tĩnh dọa người.
    Một tiếng y vừa mới ừm này, rơi vào trong tai ba người khác nhau là ba hiệu quả khác nhau, nhưng đều như sấm rền bên tai.

    Trần Trí thật cảm thấy mình vì nhiệm vụ này đã vứt bỏ tiết tháo một giọt chẳng dư rồi: “Ờ thì, ta những năm này không trở lại, là sợ xúc cảnh sinh tình.”

    Khương Di muốn nói năm đó sao không nhìn ra các ngươi ân ái đến như vậy chứ! Thay đổi ý nghĩ suy nghĩ một chút, mình một tên độc thân vạn năm, biết cái gì là ân ái không ân ái, dựa vào tình hình Thôi Yên và y ở cùng nhau, có lẽ là ân ái?

    Ngay cả hùng hổ dọa người như gã đều không lời để nói, những người khác tự nhiên càng không lời có thể nói.

    Trần Trí ngón tay bấu mặt bàn: “Còn ăn cơm không?”

    Âm Sơn công phục hồi tinh thần lại: “Còn chưa gọi thức ăn.”

    “… Vậy để lần sau ăn đi.” Trần Trí thương tiếc cho tiết tháo của mình tráng niên mất sớm, đừng nói thức ăn, cho dù là kim đan trên trời cũng chỉ có thể bỏ túi mang về, từ từ hãy ăn.

    Âm Sơn công cũng không nghĩ tới một buổi hỷ yến trùng phùng tốt đẹp, lại ăn đến mức chiến hỏa bay tán loạn như vậy. Ông ta luôn luôn đứng về phía Trần Trí, mặc dù những năm này qua lại với Khương Di không tệ, nhưng lòng người trời sinh luôn thiên vị, lúc này, tự nhiên phụ họa lời Trần Trí, qua loa kết thúc bữa ngọ yến chưa ăn đã no này.

    Trên đường trở về, nhìn nhau không nói. Nói là nhìn nhau không nói, cũng không quá chính xác, bởi vì Trần Trí một mực liếc trộm Dung Vận, mà Dung Vận một mực nhìn vách buồng xe ngẩn người.

    Trần Trí cảm thấy không khí ngột ngạt đến khó chịu. Nếu Dung Vận khóc khóc nháo nháo giống như trước kia, y còn biết ứng đối thế nào, thế nhưng trầm mặc như vậy, thật giống như dựng lên tường đồng vách sắt bốn phía mình, im lặng cự tuyệt tất cả khách thăm.

    Xe đến trước cửa phủ Thái úy, bên trong buồng xe vẫn không có động tĩnh gì.

    Nếu là trước kia, Dung Vận đã sớm nhảy xuống trước một bước, mở cửa cho Trần Trí, nhưng lúc này, hắn vẫn cứ đắm chìm trong thế giới một người của bản thân.

    Trần Trí nhìn hắn một cái lại một cái, thấy từ đầu đến cuối không có động tĩnh, liền mở cửa chuẩn bị xuống xe.

    Dung Vận giống như là bị ai giải huyệt đạo, đột nhiên nhào tới, ôm lấy Trần Trí từ phía sau.

    Người canh cửa phủ Thái úy nhìn qua, mặt đầy vẻ ngạc nhiên, Trần Trí sợ hết hồn, vội vàng lùi về bên trong buồng xe, đóng cửa lại.

    Dung Vận ôm y thật chặt, mặt cọ vào gáy y: “Chỉ cần sư phụ không rời đi, coi con là thế thân của Thôi Yên cũng không sao hết.”

    Trần Trí: “?”

    Dung Vận dè dặt nói: “Thật ra thì như vậy cũng rất tốt. Con trước kia rất lo lắng sư phụ ghét Thôi Yên, liền sẽ ghét con có dáng dấp giống Thôi Yên như đúc, nhưng mà, bây giờ biết sư phụ thích hắn, con an tâm rồi. Không phải có câu nói là, yêu ai yêu tất cả sao? Sư phụ thích hắn như vậy, vậy thì thích con thêm một chút có được hay không?”

    Trần Trí: “…”

    Dung Vận thấy y thật lâu không đáp, cho là y không chịu, trong lòng càng cảm thấy buồn bã, cứng rắn nặn ra một nụ cười: “Con không phải muốn cướp vị trí trong lòng sư phụ với hắn, con chẳng qua là cảm thấy… Khi sư phụ thực sự rất nhớ hắn, nhìn con một chút cũng tốt.”

    Trần Trí hỏi: “Nói xong rồi?”

    “… Xem câu trả lời của sư phụ, con lại quyết định mình vẫn chưa nói hết.”

    Trần Trí nói: “Hai câu này ta chỉ nói một lần thôi, ngươi thích nghe thì nghe, không nghe thì thôi.”

    Dung Vận buông Trần Trí ra, đi vòng qua bên người y, nhìn gò má: “Sư phụ nói, con liền nghe.”

    Trần Trí nói: “Câu nói đầu tiên là, ngươi chính là ngươi, ta cho tới bây giờ chưa từng coi ngươi là người khác.” Những lời này nói hết sức thâm sâu, người biết liền hiểu, người không biết cũng có thể cảm thụ ý trên bề mặt.

    Dung Vận chính là người cảm thụ nông cạn trên bề mặt, trên mặt vừa mừng vừa sợ, càng trở nên căng thẳng đợi câu nói còn lại của Trần Trí.

    Trần Trí nói: “Câu nói thứ hai là, ngươi là học trò của ta, Khương Di là hồ bằng cẩu hữu của ta, bên xa bên gần, ngươi trong lòng phải biết rõ, nếu không coi như là ta đã dạy không ngươi nhiều năm như vậy rồi.”

    Dung Vận ánh mắt hơi sáng: “Sư phụ có thể nói rõ hơn một chút hay không?”

    Trần Trí ngoắc ngoắc ngón tay với hắn.

    Dung Vận tiến tới.

    Trần Trí cười híp mắt nói: “Không, thể.”

    Chuyện này ngoài mặt cứ như vậy bỏ qua, nhưng mà trong đầu, Dung Vận vẫn chưa bỏ qua. Mặc dù “hai câu” kia của Trần Trí tựa hồ phủ nhận thái độ đã tỏ ra trước đối với Khương Di, nhưng mà, đó cũng chỉ là “tựa hồ”. Hàm hồ, có lúc cũng là một loại thái độ.

    Nếu như sư phụ thật sự nội tâm không có gì khuất tất, hẳn đã có thể thẳng thắn chối.

    Có điều, Dung Vận không có ý định truy xét đến cùng.

    Hắn nói với bản thân mình, sư phụ chịu giải thích với hắn, đã nói rõ rằng y quan tâm đến cảm thụ của hắn. Nếu sư phụ quan tâm đến cảm thụ của hắn, hắn dĩ nhiên cũng nên quan tâm đến sư phụ, để lại một không gian thích hợp cho sự việc năm đó.

    Bất kể như thế nào, hôm nay người ở lại bên sư phụ, là mình.

    Người thắng từ trước đến giờ luôn chỉ người cười đến cuối cùng.

    Chỉ cần Thôi Yên không xác chết vùng dậy, mình chính là người thắng.

    Thế là đủ rồi.

    Khương Di giống như một đạo ranh giới.

    Sau khi gã xuất hiện, những ngày tháng vui vẻ thanh thản của Trần Trí cùng Dung Vận liền một đi không trở lại. Không bao lâu, Âm Sơn công liền âm thầm truyền tin tức tới, nói trong triều có người muốn truy xét chân tướng năm đó Thôi Yên mất tích, hơn nữa đem mũi dùi chỉ hướng y.

    Triều Yến ngày nay cơ hồ là nơi phát ngôn của duy nhất Vương Vi Hỷ. Chỉ cần ông ta không có ý đồ lật đổ hoàng triều Thôi Yên, binh giáp đen liền nghe lệnh của ông ta. Nếu như trong triều có người muốn tra chuyện năm đó, thì chính là Vương Vi Hỷ muốn tra. Trần Trí trở lại đã lâu như vậy, bây giờ mới nói đến, nguyên nhân chỉ có một —— ông ta không phải muốn tra, là muốn gây khó dễ.

    Không đợi Trần Trí cùng Dung Vận phản ứng, người Đại Lý tự đã tìm tới cửa, muốn Trần Trí phối hợp điều tra, hơn nữa trong lời nói còn dính dấp đến Âm Sơn công. Hiển nhiên, Vương Vi Hỷ hiểu rất rõ, muốn bắt Trần Trí cũng không dễ dàng, cho nên phải bắt nhược điểm của y.

    Trần Trí một người có thể chạy, mang Dung Vận cũng có thể chạy, nhưng không thể nào mang theo Âm Sơn công từ trên xuống dưới mấy trăm người.

    Dung Vận trong lòng trong mắt cũng chỉ có một mình Trần Trí, nào có quản người ngoài sống chết thế nào, lập tức liền chuẩn bị động thủ, bị Trần Trí một cái đè lại. Y nói: “Yên tâm đi, ta muốn đi, thiên hạ không người ngăn được.” Chém gió thật mạnh, thật may không có người khác nghe.

    Dung Vận nhìn y, mắt đầy vẻ lo âu, dùng thanh âm chỉ có hai người mới có thể nghe được nói: “Nhất thống thiên hạ, thật sự quan trọng như vậy sao?” Hoặc là nói, là vì tráng chí chưa đạt thành của Thôi Yên?

    Trần Trí cũng không biết suy nghĩ nội tâm nửa đoạn sau của hắn, dùng sức gật đầu bày tỏ nhất thống thiên hạ thật sự rất quan trọng.

    Dung Vận nhắm hai mắt, tự nhủ nói: “Con biết rồi.”

    Lúc bị mang đi, Vương Vi Hỷ còn phái người gởi lời, nói mình tuyệt đối tin tưởng Vương gia trong sạch, điều tra chẳng qua là chuyện công theo thông lệ, để phục chúng.

    Trần Trí trả lời chỉ có hai chữ: “Ha ha.”

    Chương 63: Hỗn chiến chi ngụy (3)

    “Ngươi tự mình đính hôn, chẳng lẽ còn muốn ta phải nói xin lỗi?!”

    Tội danh chưa định, Trần Trí vẫn là Trần Lưu Vương, cộng thêm Trần triều bảo hoàng phái do Âm Sơn công cầm đầu còn khỏe mạnh, người Đại Lý tự đối với y hết sức khách khí, Thiếu khanh còn đích thân đi ra ủy lạo, nói một đống lời, chủ đề rõ ràng, mình làm như vậy chỉ là để bên ngoài nhìn, qua loa cho xong, ngàn vạn lần đừng ghi hận trong lòng —— nếu như Vương gia còn có cơ hội đi ra ngoài.

    Trần Trí còn có thể nói gì đây, chỉ có thể yêu cầu bọn họ bố trí phòng giam lại một phen, đuổi côn trùng gián chuột, trải nệm gấm dày, còn đặt một cái giá sách mới.

    Xong chuyện, y nằm ở trên sạp mềm Thiếu khanh cống hiến, cảm thụ độ thoải mái của nhà mới.

    Thiếu khanh hòa nhã hỏi: “Vương gia còn gì phân phó chăng?”

    “Cũng không có gì phân phó, ” Làm bộ không thấy đối phương thở phào nhẹ nhõm, y chậm rãi nói tiếp, “Chỉ là cơm nước hàng ngày phải chú tâm chuẩn bị. Ta thích…” Nói lải nhải một chuỗi tên thức ăn ngon tửu lâu.

    Thiếu khanh trong lòng thầm nói: Ăn nhiều thứ như vậy, không sợ ăn thành bữa ăn cuối cùng sao. Trong miệng chỉ đành vâng vâng dạ dạ luôn miệng đồng ý: “Hạ quan biết, hạ quan biết.”

    Tuy nói trong phòng giam hầu hạ cho ăn cho uống đàng hoàng, không người thẩm vấn, càng không ai gây khó dễ, nhưng mà ở lâu, khó tránh khỏi nhàm chán, nhất là trong lòng luôn không yên tâm, đọc sách cũng tĩnh tâm lại được.

    Người của Âm Sơn công tới cũng càng ngày càng ít, đầu tiên là một ngày ba lần, rất sợ y không cẩn thận bị khi dễ, sau đó là một ngày một lần, gần đây đã là ba ngày một lần. Nếu không phải là người tới hàng ngày đều thông báo tin tức, nói bên ngoài bình an vô sự, bảo y yên tâm đợi, Âm Sơn công bọn họ đang đang nghĩ biện pháp cứu, y thật là muốn bất kể mọi thứ xông ra ngoài.

    Bây giờ suy nghĩ một chút, mình vẫn là quá trung thực rồi. Nói bảo đi vào liền ngoan ngoãn đi vào. Tại sao không giãy giụa một chút, tranh thủ quyền lợi cao hơn cho mình? Lần này sau khi rời khỏi đây, y phải chuẩn bị học hỏi chút kinh nghiệm mày dày.

    Lại nhịn thêm ba ngày, người Âm Sơn công phái tới xuất hiện đúng lúc.

    Trần Trí vừa định nói dọa rằng mình chuẩn bị vượt ngục, đối phương đã nói trước rằng chuyện đã có chút sáng tỏ, chậm nhất là không qua hai ngày, là có thể cứu y ra ngoài.

    Mặc dù có chút sáng tỏ, y ngược lại càng thêm bất an, luôn cảm thấy sau lưng sự việc sắp sáng tỏ này, ẩn giấu một giao dịch không thể cho người khác biết, ý niệm vượt ngục rốt cuộc phát triển thành xung động, thúc đẩy y không thể chậm trễ được nữa.

    Đại khái sợ y đột nhiên biến mất giống như lần trước, người của Đại Lý tự một ngày mười hai canh giờ, một khắc không nghỉ luân phiên theo dõi, khiến cho ẩn thân phù không có đất dụng võ. Lúc này không khỏi oán trách Thôi Yên, đang yên đang lành, cắt mất đầu của bù nhìn thế thân làm gì…

    Í?

    Bù nhìn của y mặc dù không có đầu, nhưng mà, di thể của Thôi Yên có đầu nha. Trên giường nằm một cái, đưa lưng về phía cửa lao, liền lộ cái gáy, chẳng lẽ còn có thể anh tuấn bá khí hơn y đến mức khiến cho người ta nhìn một cái liền thấu sao?

    Trần Trí càng nghĩ càng cảm thấy kế này có thể dùng, đêm xuống, an phận đọc sách rửa mặt lên giường ngủ như thường ngày. Ngủ một canh giờ, thừa dịp ngục tốt không chú ý, giống như không để tâm nghiêng người, đặt di thể Thôi Yên lên trên giường một cái, mình dán ẩn thân phù đứng dậy, rón rén ra khỏi chăn, sửa sang lại tóc Thôi Yên, sau đó đi tới cạnh cửa sắt…

    Đi tới cạnh cửa sắt…

    Cửa được khóa chắc chắn.

    Trần Trí ngồi chồm hổm dưới đất, lại bắt đầu lật pháp bảo ít đến mức không đáng kể. Đạn châu có khắc mê hồn trận, túi càn khôn đựng vận xui, vong ưu châu… Một lúc lâu không có động tĩnh gì.

    Đột nhiên, hàng rào sắt “loảng xoảng” vang lên một tiếng.

    Ngục tốt ngoài cửa vội vàng đứng lên nhìn quanh bên trong: “Vương gia? Trần Lưu Vương?”

    “… Không sao.” Người ở bên trong buồn buồn trả lời.
    Hai ngày sau, điều Trần Trí chờ đợi đã tới, chính là tin tức vô tội thả ra.

    Đại Lý tự khanh tự mình dẫn đám người trong bộ tiếp y đi ra từ phòng giam, nếu không phải biểu cảm quá cứng ngắc, sắc mặt quá đen, gần như có thể coi như “sắp hàng hai bên chào đón”. Ngược lại là Thiếu khanh trước sau như một biết làm người, nói thẳng trời xanh có mắt, Vương gia oan khuất được rửa sạch.

    Trần Trí hai chân bước thật nhanh, ba bước thành hai bước đi ra ngoài.

    Đại Lý tự gặp nhiều người ra ngục chạy như có người đuổi giết, cũng không cảm thấy kỳ quái, phối hợp bước nhanh hơn.

    Ở cửa, Dung Vận đánh xe ngựa đang đợi.

    Trần Trí đang vội vã đột nhiên thu lại bước chân.

    Đại Lý tự Thiếu khanh sợ y té, còn đưa tay đỡ một cái, tay mới đụng phải ống tay áo, hoa mắt một cái, người đã bị kéo qua. Dung Vận vận khinh công nhảy đến giữa hai người, tay bấu eo Trần Trí, kéo người về sau lưng, cảnh giác nhìn về phía hắn.

    Thiếu khanh cười khan nói: “Tham kiến Điện hạ.”

    Đại Lý tự khanh không nhẹ không nặng hừ một tiếng, khóe mắt liếc hắn một cái, đĩnh đạc đi khỏi.

    Thiếu khanh coi như không thấy cái nhìn lạnh lùng của cấp trên, vẫn đầy nhiệt tình nói với Dung Vận: “Nghe nói Điện hạ đã đính hôn cùng Nhị tiểu thư Thái úy phủ, thật là việc đáng mừng.”

    Sắc mặt Dung Vận khẽ trầm xuống một cái, muốn nhìn biểu cảm người bên cạnh lại có chút không dám nhìn, hàm hàm hồ hồ gật đầu một cái, kéo Trần Trí liền đi.

    Thiếu khanh ở phía sau vẫy tay: “Đi thong thả không tiễn!”

    Mới vừa thoát khỏi tai ương lao ngục, hẳn phải giống như thời khắc mừng rỡ được sống trở lại, khắp chốn mừng vui, nhưng bên trong buồng xe an tĩnh giống như mới vừa làm xong tang sự, một người cúi thấp đầu, một người mặt lạnh.

    Người cúi thấp đầu này luôn luôn dùng khóe mắt liếc trộm người mặt lạnh, nhưng người mặt lạnh vừa nhìn, cái đầu kia liền cúi thấp hơn.

    “Làm chuyện trái lương tâm gì, mà vội vã dập đầu thế?” Lưng Trần Trí dán bên trong buồng xe, hai tay ôm ngực, mặt không thay đổi hỏi.

    Dung Vận nhỏ giọng nói: “Hôn nhân đại sự, phải nghe lệnh của cha mẹ, lời của mối mai, Vận Nhi cha mẹ đều mất…”

    “Nói tiếng người!”

    “Đồ nhi cha mẹ đều mất, chỉ có một mình sư phụ, vốn nên được sư phụ đồng ý mới được đính hôn, nhưng mà, sư phụ vốn vẫn hy vọng con lấy đàn bà! Con làm như vậy, sư phụ hẳn phải cảm thấy hài lòng vừa ý!” Nói đến phần sau, lại mơ hồ là giọng trách cứ.

    Trần Trí thiếu chút nữa bị tức đến não ứ máu: “Ngươi tự mình đính hôn, chẳng lẽ còn muốn ta phải nói xin lỗi?!”

    Dung Vận thấy y phùng mang trợn mắt, lập tức kinh sợ: “Đồ nhi không phải ý này.”

    “Vậy, lúc nào thành thân?”

    “Không biết, cũng không muốn biết!” Dung Vận hận không thể vĩnh viễn không thành hôn. Thấy Trần Trí thật lâu không lên tiếng, không nhịn được hỏi: “Vậy ý của sư phụ thế nào?”

    “Ý của ta cái gì?”

    Dung Vận mong đợi hỏi: “Sư phụ có phải không muốn con đính hôn hay không?”

    Trần Trí một hơi nghẹn ở trong cổ họng, phun không ra lại không nuốt trôi, hồi lâu mới nói: “Nếu ngươi đã quyết định, liền… như thế đi.” Ban đầu y rơi vào tình thế khó xử giữa Dung Vận cùng Tú Ngưng, liền không muốn miễn cưỡng hắn, hôm nay, hắn tự mình đã ra quyết định, liền là thiên ý chân chính. Y cưỡng ép đè lại cảm giác quái dị sâu trong nội tâm cơ hồ muốn chui từ dưới đất lên nảy mầm, hít một hơi thật sâu: “Điện hạ, lại là chuyện gì đây?”

    Dung Vận còn đắm chìm trong mất mác, vẫn chưa phản ứng kịp: “Vâng? Cái gì?”

    “Vì sao Đại Lý tự Thiếu khanh gọi ngươi là Điện hạ?”

    Dung Vận nói: “Vào hôm con cùng Vương Thư Quang đính hôn, Vương Vi Hỷ liền tuyên bố con là con trai của Thôi Yên.”

    Hiển nhiên là lót đường cho con gái tương lai vinh đăng ngôi hậu rồi.

    Trần Trí sau một lát mới nói: “Ngươi đồng ý đính hôn, là vì ta sao?”

    Dung Vận khổ sở nói: “Những lời này, sư phụ tại sao lúc trước không hỏi?”

    Trần Trí cảm thấy hỏi lời này không có chút đạo lý nào: “… Trước khi ta ngồi lên xe ngựa mới biết tin tức ngươi đính hôn, ngươi muốn ta hỏi trước bao lâu nữa?”

    Dung Vận nói: “Trước cái câu ‘Nếu ngươi đã quyết định, liền như thế đi’.”

    Chín chữ một câu nói, lại không sai một chữ, hiển nhiên là nhớ khắc vào trong lòng.

    Trần Trí á khẩu không trả lời được.

    Dung Vận nói: “Con bây giờ nói rằng ‘Đúng vậy’, sư phụ sẽ áy náy sao?”

    ” Ừ.” Trần Trí dùng giọng cực nhỏ đáp lời.

    Dung Vận mím môi nhìn y, sâu kín hỏi: “Vậy bây giờ thì sao, sư phụ hiện tại có muốn con đính hôn hay không?”

    Trần Trí cảm thấy mình thật là bị đẩy tới ngõ cụt. Y muốn giống như lúc vừa mới thấy Dung Vận vậy, rút roi ra nói lời độc địa, nói đồ khốn, lại dám nói với sư phụ như vậy, thật là không có quy củ! Nhưng mà, anh hùng khí đoản, y phát hiện mình càng lúc càng gần với “anh hùng”.

    Cái câu hỏi này đến cuối cùng cũng không có câu trả lời.

    Mặc dù Dung Vận không hỏi tới, nhưng Trần Trí để tay lên ngực tự hỏi, tình thế vẫn khó xử như vậy. Y cảm thấy mình có khả năng phải đổi tên thành Trần Quy (con rùa) rồi.

    Để ăn mừng Trần Trí vô tội thả ra, Vương Vi Hỷ lại cử hành một buổi yến hội. Lần này, ông ta tổ chức thanh thế lớn và rộng rãi, hoàng thân quý tộc, quan viên tứ phẩm trở lên, thủ lĩnh binh giáp đen mấy người cũng nhận được thiếp mời.

    Vương phu nhân hàng năm dưỡng bệnh cũng bị mời đi ra chủ trì.

    Dĩ nhiên, hình thức hoành tráng như vậy, chỉ để chúc mừng một mình Trần Trí quả thực quá lỗ, vì vậy, Dung Vận mới vừa vinh thăng làm con rễ tương lai liền bị Vương Vi Hỷ mang khắp nơi “cấu kết”, lăn lộn cho quen mặt. Thật ra thì, mặt Dung Vận không cần lăn lộn, mọi người đều biết, chẳng qua là tai nghe là giả, mắt thấy là thật, nhìn người thật rồi, rất nhiều người đối với tin “Thôi Yên có con” nửa tin nửa ngờ, cũng không khỏi không ngậm miệng. Một khuôn mặt tựa như đúc ra cùng một khuôn, sợ là trong thiên hạ khó tìm ra người thứ hai. Cộng thêm bối cảnh Giang Nam đệ nhất thế gia, có nhiều lợi ích đối với sự phát triển của Yến triều trong tương lai, có một số việc cũng chỉ có thể mở một con mắt nhắm một con mắt thôi.

    Nhìn Dung Vận giành được sự chú ý, Trần Trí cũng rất thức thời, biết người cũ khó thắng người mới, dứt khoát tìm một xó xỉnh tránh đi.

    Nhưng mà, có câu nói —— trời không thể đo lường phong vân, người họa phúc một sớm một chiều. Có lúc, ngươi cho là ẩn núp, nhưng thật ra là nghênh đón. Ngay như bây giờ, phía trên Trần Trí, một cái bóng đen nhanh chóng đập xuống.

    “A!”

    Trần Trí há mồm sợ hãi kêu một tiếng, liền bị đập thiếu chút nữa tắt thở.

    Mọi người nghe được giọng nói chạy tới, bị tình cảnh trước mắt làm sợ hết hồn: Trên bãi cỏ hết sức bằng phẳng, đột nhiên lõm một vùng, một người nằm rạp trên đất, khóe miệng còn đang chảy máu.

    “Sư phụ!” Trong đám người vang lên tiếng kêu chói tai. Dung Vận gạt đám người ra, xông tới thật nhanh, một cước đá văng người ở phía trên, đưa tay đặt vào dưới mũi Trần Trí đang bị đập lún vào trong đất, thấy có hơi thở ra, mới thở phào nhẹ nhõm, tay chân nhanh nhảu kiểm tra xương cốt Trần Trí, xác nhận hết thảy vẫn còn nguyên, mới dè dặt đem người từ trong đất… kéo ra.

    Chương 64: Hỗn chiến chi ngụy (4)

    “Sợ con ma nhà ngươi ấy.”

    Nếu không phải biết Vương Vi Hỷ cắm cánh cũng không bay cao được như vậy, Trần Trí gần như phải hoài nghi đây là tiết mục đặc biệt do ông ta chuẩn bị, muốn y ở trong yến hội biểu diễn màn “Đầu đất mặt cát”.

    “Sư phụ, Người không có sao chứ?” Dung Vận sợ hãi nhìn miệng Trần Trí, rất sợ há miệng một cái, liền phun ra một búng máu tươi.

    Trần Trí tính toán thời gian, ờ, cách sinh nhật mười lăm tuổi của Dung Vận còn mấy tháng nữa, ngày giỗ của mình vẫn chưa đến, lặng lẽ buông lỏng hàm răng đang cắn đầu lưỡi, khí định thần nhàn phủi phủi bụi đất trên người: “Không sao.”

    “Trần Vương gia chính là thần tiên đích thực a!”

    Trong đám người không biết ai rống lên một câu, lập tức có người hùa theo.

    Trần Trí kín đáo liếc một cái về phía Âm Sơn công. Đừng tưởng rằng nín giọng liền không nhận ra là giọng nói của ông.

    Vương Vi Hỷ ngầm thừa nhận mình là Quốc trượng tương lai, tất nhiên đối với Trần Trí, người có khả năng trở thành Quốc sư tương lai này chỗ nào cũng không vừa mắt, vội nói: “Trước xem một chút thích khách là ai.”

    Dung Vận một cước lúc trước kia không có giữ lực, cho dù là người bình thường cũng phải rớt nửa cái mạng, huống chi một người bị thương từ trên cao rơi xuống đất? Tất cả mọi người đều không nghĩ người nọ còn sống để mà hỏi cung.

    Vậy mà người làm vừa lật người đến mặt trước, Vương Vi Hỷ cùng Trần Trí giật nảy mình.

    Vương Vi Hỷ bật thốt lên: “Mai Cung chủ?”

    Dung Vận chỉ hận một cước mới vừa rồi kia của mình đạp không đủ nặng. Nghĩ đến ý đồ của hắn đối với sư phụ, nhất thời suy chuyện đè người này theo hướng âm mưu luận. Ai biết được hắn không phải mới vừa ở trên trời nhắm chuẩn mà rớt xuống.

    Mai Nhược Tuyết dù sao cũng là tu chân nhân sĩ, ngã một cú nặng như thế, mà vẫn lưu lại một hơi thở cuối cùng.

    Yến hội vui vẻ như vậy, cuối cùng lại kết thúc trong tình hình binh hoang mã loạn.

    Mặc dù các khách nhân rất muốn lưu lại xem náo nhiệt, nhưng mà Vương Vi Hỷ uyển chuyển hạ lệnh đuổi khách, chủ muốn thế nào thì khách thế đó, chỉ có thể… Ngày mai đến nhà thôi. Các khách nhân nội tâm lửa bát quái thiêu đốt hừng hực trong thời gian cực ngắn đã làm xong kế hoạch tác chiến.

    Mà Âm Sơn công ỷ vào giao tình “sâu sắc” với Trần Trí cùng với da mặt “dày dặn” của mình, hứng lấy mắt lạnh của Vương Vi Hỷ cứng rắn lưu lại, còn tựa như quen bảo Vương phu nhân chuẩn bị cho mình một gian phòng khách ở gần gian của Trần Trí.

    Vương phu nhân khó xử nhìn về phía Vương Vi Hỷ.

    Vương Vi Hỷ nói: “Cô Phương Hiên cũng rất tốt.”

    Cô phương tự thưởng, nghe tên cũng biết đày đi biên cương. Âm Sơn công nói: “Vợ ta nói buổi tối muốn tới thăm Vương gia một chút. Bà ấy lớn tuổi rồi, đi đứng bất tiện, ở gần một chút vẫn thuận lợi hơn.”

    Vương Vi Hỷ thiếu chút nữa tức đến phun một ngụm máu. Phu nhân ngươi có thiên nhãn sao? Ngồi ở nhà cũng biết Vương gia bị người đập trúng. Còn lớn tuổi đi đứng bất tiện… Vậy thì ở nhà đi, chạy tới chạy lui thêm loạn làm gì!

    Ông ta một lòng lo lắng thương thế của Mai Nhược Tuyết, lười đôi co với Âm Sơn công, phất tay một cái, để cho Vương phu nhân làm theo ý Âm Sơn công.

    Vương phu nhân thể hư nhiều bệnh, từ trước đến giờ không thích lo liệu việc, hôm nay vốn là phá lệ, nào ngờ chuyện này nối chuyện kia, càng thêm nhiều việc. An bài xong chỗ nghỉ ngơi của Âm Sơn công, liền lấy cớ thân thể khó chịu, trở về viện của mình.

    Sau khi Thôi Yên “mất tích”, thái y từ dân gian chiêu mộ vào cung được các quý tộc kinh thành chuyên dụng, trong phủ Vương Vi Hỷ cũng nuôi hai người, lúc này đang chia ra chẩn liệu cho Trần Trí và Mai Nhược Tuyết.

    Trần Trí dĩ nhiên bình an vô sự, đại phu liền kê một đơn canh an thần. Ngược lại là Mai Nhược Tuyết, mặc dù vẫn sống, nhưng mà tính mạng như chỉ mành treo chuông, cuối cùng hai đại phu cùng xem bệnh cũng không nghĩ ra biện pháp cứu trị.
    Một người nói: “Nhất định có bàn tay của thần tiên.”

    Vương Vi Hỷ không nghi ngờ cách nói này. Đối với người bình thường mà nói, tu sĩ như Mai Nhược Tuyết không khác gì thần tiên. Ông ta lập tức chuyển sự chú ý đến Trần Trí. Chưa nói cái danh hiệu “Tứ Minh thần tiên” này của y là danh bất hư truyền hay không, mặt mũi mấy chục năm vẫn trẻ trung như một ngày dù sao cũng không thể là giả được.

    Trần Trí suy nghĩ cắt một chén máu cho hắn, không biết có tác dụng hay không. Nhưng mà có cái vết xe đổ Thôi Yên này trước đây, cũng không dám lỗ mãng, đang muốn trở về suy nghĩ biện pháp một chút, Vương Sơ Chiếu giành nói trước: “Sư phụ cùng Ngũ Sắc đảo chủ là bạn tốt chí giao, con đi mời ngài ấy hỗ trợ.”

    “Đi nhanh đi.” Vương Vi Hỷ dừng một chút nói, ” Chờ một chút. An toàn là trên hết, ngươi tốt hơn hết vẫn nên ngồi xe đi đường. Sư phụ ngươi sợ là gặp phải đối thủ lợi hại, ngươi trên đường phải hết sức cẩn thận.”

    Vương Thư Quang nói: “Nếu chị ngồi xe, vậy con cũng đi cùng, trên đường có thể chiếu ứng lẫn nhau.”

    “Càn quấy!” Vương Vi Hỷ nói, “Chị ngươi có bản lãnh thần tiên, gặp phải địch nhân không đánh lại còn có thể chạy, ngươi đi theo ngược lại sẽ liên lụy nó.”

    Thư Quang lo âu nhìn Sơ Chiếu, bất đắc dĩ thở dài.

    Vương Vi Hỷ nghĩ đến việc yến hội đang êm đẹp của mình bị làm hỏng, Mai Cung chủ là núi dựa phía sau lại sống chết không biết trước, nói không chừng còn dẫn đến kẻ địch vô cùng lợi hại, trong lòng không yên, lửa giận không chỗ trút, nắm lấy Vương Thư Quang liền bắt đầu quở trách: “Năm đó Mai Cung chủ nhìn trúng hai tỷ muội các ngươi, nhưng ngươi nhất quyết không chịu đi! Nói thà làm hoa phú quý nơi nhân gian, cũng không thích làm cỏ Dao Trì trên trời. Hôm nay còn có gì để nói.”

    Vương Sơ Chiếu mượn cớ để Vương Thư Quang đưa tiễn, vội vàng kéo nàng ra ngoài.

    Vương Vi Hỷ phát xong bực bội, lại hối hận, nói với Dung Vận: “Ta mới vừa rồi nói quá nặng, ngươi giúp ta đi xem nó một chút.”

    Dung Vận muốn cười lạnh nói, liên quan cái rắm gì đến ta! Vừa vặn Trần Trí nhìn tới, hắn nhất thời giật mình một cái, nhớ tới sư phụ hết sức coi trọng nghiệp lớn thống nhất thiên hạ, nén giận đi ra ngoài. Nhưng không có đi tìm Vương Thư Quang, mà là ngồi ở dưới gốc cây đa nơi khúc quanh trong viện. Chỗ hắn ngồi khuất trong bóng cây, buổi tối căn bản không nhìn thấy người, lúc Trần Trí đi ngang qua, nghe được tiếng cọ sát nhỏ vụn, còn sợ hết hồn.

    Dung Vận vội vàng đứng lên nói: “Là con.”

    “… Mới vừa rồi có tiếng gì?”

    “Con dùng chân cọ đất.”

    Trần Trí nói: “Chuyện nhàm chán như vậy, ngươi trở về phòng mình cọ đi!”

    Nhìn biểu cảm sinh động của y, tâm tình Dung Vận đột nhiên tốt lên. Mai Nhược Tuyết đè sư phụ thì làm sao, còn không phải bị mình lật ngược rồi sao. Hơn nữa, nhìn dáng vẻ vắn số đó của hắn, cũng không biết có thể sống bao lâu. Mình cần gì phải so đo với một con ma vắn số. Tâm tình khá hơn một chút, không nhịn được nói đùa: “Sư phụ sợ ma sao?”

    Trần Trí tức giận nói: “Sợ con ma nhà ngươi ấy.” Khi ngươi biến thành ma, bọn họ còn giao phong chính diện ấy chứ. Thời gian trôi qua càng lâu, thời gian chung sống với Dung Vận càng dài, căm thù đối với Yến Bắc Kiêu lại càng yếu đi. Ai đó đã từng nói, thời gian có thể hòa tan được hết thảy. Lúc còn làm người còn cảm thấy không thể nào, thù nhà hận nước, khắc cốt ghi tâm, nào có phải thời gian mấy chục năm có thể xóa nhòa? Sau đó, y sống trên trăm năm, mới chậm rãi phát hiện, người sống phải càng lâu, hồi ức càng nhiều, tỉ trọng mỗi một thời gian trải qua không ngừng bị thu nhỏ lại, lòng liền càng ngày càng lớn.

    Chẳng trách trong tưởng tượng của thế nhân, thần tiên luôn là vô dục vô cầu, nhưng thật ra là đã chứa quá nhiều điều.

    Dung Vận hỏi: “Sư phụ có thể trị khỏi cho Mai Nhược Tuyết sao?”

    Trần Trí thấy rất kỳ lạ: “Ngươi muốn trị khỏi cho hắn?” Y không biết Yến Bắc Kiêu, nhưng hiểu rõ Thôi Yên. Với cá tính nhỏ mọn, thù trừng mắt cũng nhất định phải trả của Thôi Yên, Dung Vận hẳn phải cực kỳ hy vọng Mai Nhược Tuyết vĩnh viễn không tỉnh lại mới đúng.

    Dung Vận nói: “Vương Vi Hỷ coi trọng hắn như vậy, sư phụ có thể làm một giao dịch với ông ta, có Mai Nhược Tuyết đứng ra bảo đảm, ông ta nhất định không dám đổi ý, thế nào cũng đáng tin hơn việc liên hôn.”

    Trần Trí trong lòng xót xa một chút, hàm hồ đáp một tiếng. Vừa vặn có người được người hầu dẫn đi vào, y nhận ra là Khương Di, liền tò mò theo ở phía sau, một đường vào bên trong phòng.

    Khương Di bản thân không có tu vi gì, nhưng đối với luyện chế đan dược rất có tâm đắc, sau khi dò qua mạch và hơi thở của Mai Nhược Tuyết, nói: “Ngũ tạng lục phủ đều bị thương nặng, nếu không phải có một chút chân khí bảo vệ tim, tuyệt không thể sống đến bây giờ. Chỗ ta có một chai Hộ Tâm đan (bảo vệ tim), trước hết để cho hắn ăn thử một chút.” Hưng phấn xoa xoa tay, đi tới lui cũng một vòng nói, “Ta đi luyện thêm Hộ Can đan (bảo vệ gan), Hộ Tỳ đan (bảo vệ lá lách), Hộ Thận đan… Tóm lại trong cơ thể hắn có gì, ta đều luyện ra hộ một chút, nói không chừng có hiệu quả.”

    Gã tới vội vàng, đi vội vàng, để lại một chai đan dược liền đi.

    Vương Vi Hỷ giữ nguyên ý kiến đối với việc chẩn bệnh của gã, liền hỏi Trần Trí: “Vương gia nghĩ như thế nào?”

    Trần Trí nào có hiểu thuốc, lấy tới ngửi một cái sờ một cái hồi lâu, nói: “Cho uống đi. Dù sao có tệ cũng không thể tệ hơn được nữa.”

    Mai Nhược Tuyết bị cưỡng ép đổ thuốc, hai thái y thay phiên canh. Trần Trí được an bài dời đến viện cách vách, ở gần viện của Âm Sơn công, Dung Vận cứng rắn chen vào, bởi vì không có phòng dư, liền ở tại phòng ngoài của Trần Trí.

    Rối loạn một ngày, lúc này mới có thể tĩnh tâm ngẫm nghĩ sự việc.

    Trần Trí cùng Mai Nhược Tuyết không tính là quen thuộc, không thể chắc chắn hắn có bao nhiêu kẻ thù, khả năng duy nhất có thể nghĩ tới, chính là Mai Nhược Tuyết trước khi đi đã từng nói, muốn đi dạy dỗ phản đồ “Mai Hoa Sát” ngày xưa. Có điều, có ấn tượng về Mai Nhược Tuyết lực chiến hồn phiên lúc trước, y không xác định sát thủ Mai Hoa Sát có bản lãnh này, có thể làm hắn bị thương nặng. Ngoài ra, trước khi Đàm Thúc đi, mình từng giới thiệu hắn đi Mai Số cung tìm Mai Nhược Tuyết. Cũng không biết là tìm được, hay là không tìm được.

    Nếu như là tìm được…

    Trần Trí lập tức vén chăn bật ngồi dậy.

    Phòng ngoài Dung Vận nghe được động tĩnh, nhanh chóng xuống giường, chân trần liền vọt vào: “Sư phụ?”

    Trần Trí vội vàng mang giày: “Ta có chuyện đi ra ngoài một chuyến.”

    Dung Vận đuổi ở phía sau: “Con đi cùng sư phụ.”

    “Không cần.” Trần Trí trực tiếp dán ẩn thân phù, biến mất ở trước mặt hắn.

    Dung Vận ở trong gió rét đứng một hồi mới trở vào nhà.

    Bên trong nhà tuy ấm áp, nhưng không thể làm tan sương lạnh trên mặt hắn.

    Trần Trí lên trời, muốn tìm người nghĩ cách tìm tung tích Đàm Thúc. Vậy mà thiên đình thưa thớt vô cùng, đi một vòng, mới tìm được một tiểu tiên nữ dọn dẹp Dao Trì.

    Tiểu tiên nữ nói: “Nghe nói đại ma đầu xuất thế, cổ động ma tu ồ ạt xâm chiếm môn phái tu chân, đánh bất phân thắng bại. Thần tiên trên trời ngoại trừ đi hỗ trợ, còn chạy đi trợ uy rồi.”

    … Căn bản là xem náo nhiệt!

    Mặc dù trên trời không ít thần tiên cần cù làm việc, nhưng thần tiên rảnh rỗi ăn không ngồi rồi vẫn nhiều hơn.

    Trần Trí không biết hình dung tâm tình của mình thế nào: “Ờ, có thần tiên nào không đi không?”

    “Có ta này, còn có… Hàn Khanh đại thần.” Nàng đột nhiên mắc cỡ đỏ mặt, “Trần tiên nhân nếu như muốn chuyển lời, ta có thể làm chân chạy.”

    Trần Trí khéo léo từ chối hảo ý của nàng, đi hai bước, đột nhiên quay đầu lại hỏi: “Đã tìm được Vô Giai chưa?”

    Tiểu tiên nữ kinh ngạc hỏi: “Hửm? Không thấy hắn nữa sao?”

    Thần tiên trên trời đông đảo, không có việc gì liền bế quan ba đến năm trăm năm, mấy tháng không thấy quả thực bình thường, không trách không biết. Trần Trí nói: “Ờ, Bắc Hà Thần Quân muốn tìm hắn đánh cờ.”

    Tiểu tiên nữ nói: “Thì đi Nam Sơn tìm! Đợt trước không phải hắn trở về Nam Sơn rồi sao? Nam Sơn Thần Quân hẳn cũng đã xuất quan rồi chứ?”

    Trần Trí sững sốt một chút, qua loa gật đầu, đi mất.

    Chương 65: Hỗn chiến chi ngụy (5)

    “Con cảm thấy Vương đại nhân nói đúng.”

    Nam Sơn Thần Quân đã biến thành một tấm bia đá từ lâu, còn chẳng biết lúc nào có thể phục hồi như cũ, hẳn là sợ có người quấy rầy, mới phong tỏa tin tức.

    Trần Trí quay đầu lại đi Bắc Hà.

    Bắc Hà cũng nhà không lầu trống như vậy, chỉ để lại hai vị tiên đồ (đồ đệ) giữ cửa. Tiên đồ cũng nói Bắc Hà Thần Quân đã chạy tới chiến trường Thần Ma. Vị trí của Bắc Hà càng hẻo lánh hơn Nam Sơn, bình thường người đến cũng ít, tiên đồ không nhịn được nói nhiều mấy câu.

    “Trận chiến này liên quan đến an nguy hai giới Thiên – Nhân, Thần Quân nói, chỉ được thắng không được bại, chỉ có thể chết không thể hàng, không đuổi được đám ma đầu ra khỏi nhân giới, quyết không thôi. Nói không chừng phải mấy trăm năm mới có thể kết thúc.” Tiên đồ lo âu vì chiến tranh. Trận chiến này dốc hết cao thủ thần tiên, tu sĩ, chẳng may thua, đám ma đầu kia tiến quân thần tốc thẳng vào, không ai có thể ngăn.

    Trần Trí nhớ tới trận chiến chỉ được thắng không được bại, chỉ có thể chết không thể hàng trong quá khứ, nhiệt huyết dâng lên trong lồng ngực.

    Hỏi rõ vị trí chiến trường, y lên đường đi. Y rất tự biết mình, mình vốn là một thần tiên gà mờ, làm chân chạy, thám báo cũng bị chê chậm, chớ nói chi là ra trận giết địch. Lần này đi tổng cộng cần làm hai chuyện, một là chắc chắn an nguy của Đàm Thúc, hai là đòi một viên đan dược cứu mạng cho Mai Nhược Tuyết.

    Hành trình vừa vặn đi ngang qua kinh thành, Trần Trí không phải Đại Vũ, qua cửa liền vào. (Hạ Vũ (chữ Hán: 夏禹; 2298 TCN – 2198 TCN[1] hoặc 2200 TCN – 2100 TCN [2]), thường được gọi Đại Vũ (大禹) hay Hạ Hậu thị (夏后氏), là một vị vua huyền thoại ở Trung Quốc thời cổ đại. Ông nổi tiếng với về việc chống lũ, xác lập chế độ cha truyền con nối ở Trung Quốc bằng cách thành lập nhà Hạ và nhân cách đạo đức ngay thẳng của mình.

    Những câu chuyện cổ nói rằng Vũ đã hy sinh rất nhiều để kiểm soát lũ lụt. Ví dụ, bàn tay của ông được khá chai dày và bàn chân của ông được bao phủ hoàn toàn với mô sẹo. Trong một câu chuyện phổ biến, ông mới chỉ được kết hôn bốn ngày khi ông được giao nhiệm vụ chống lũ. Ông nói lời tạm biệt với vợ mình, nói rằng không biết khi nào ông sẽ trở lại. Trong suốt 13 năm chống lũ, ông đi ngang qua nhà của mình ba lần nhưng đều không bước vào trong. Lần đầu tiên đi ngang qua, ông nghe nói rằng vợ của mình đang sinh đẻ. Lần thứ hai đi ngang qua, con trai của Vũ đã có thể gọi tên cha mình. Gia đình thúc giục Vũ trở về nhà nhưng ông nói từ chối vì lũ lụt vẫn xảy ra. Lần thứ ba đi ngang qua, con trai của ông đã hơn 10 tuổi. Mỗi lần như vậy, Vũ đêu từ chối đi vào cửa, nói rằng vì lũ lụt đã khiến vô số người vô gia cư, ông chưa thể nghỉ ngơi được)

    Cách thời điểm y rời đi, đã là ba canh giờ, phương đông đang dần sáng.

    Thường ngày giờ này, Dung Vận đã sớm đi ra sân diễn võ thể hiện anh tư, chẳng qua là trải qua những việc ngày hôm qua, Trần Trí không xác định hôm nay hắn có đi hay không, trước về phòng nhìn một chút. Trên chiếc giường phòng ngoài, ba góc chăn bằng phẳng, chỉ có một góc bị vén lên, giống như thói quen ngủ, rời giường rất quy củ của Dung Vận. Y lại nhìn một chút giường của mình, chăn vẫn duy trì trạng thái xộc xệch đêm qua bị phóng khoáng vén lên.

    Cảm giác quái dị trong lòng Trần Trí không nói ra hết, đi sân diễn võ, quả nhiên cũng không thấy người. Y dứt khoát hiển lộ tung tích, tìm một người làm tới hỏi.

    Người làm nói: “Vương gia không biết sao? Tối hôm qua có tin gấp từ tám trăm dặm báo về, lão gia cùng Dung công tử đều vào cung nghị sự rồi.”

    Trần Trí nhớ tới Đàm Thúc nói Tây Nam Vương đang chuẩn bị xuất binh, đầu “Ầm ” một tiếng.

    Đây thật là nhà dột gặp mưa suốt đêm, thuyền chậm lại gặp gió ngược!

    Chuyện đều chia ra thong thả và cấp bách.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là tạm gác chuyện Đàm Thúc cùng Mai Nhược Tuyết lại, vào cung.

    Hoàng cung vẫn là hình dáng trong trí nhớ, náo nhiệt hơn một chút so với lúc trước đuổi cung nhân đi, chờ chết, tiêu điều hơn chút so với lúc sau đó Thôi Yên làm chủ Càn thanh cung. Ngược lại là Nghị Chính điện, náo nhiệt hơn bất cứ lúc nào.

    Bởi vì vị trí trong điện có hạn, nhị phẩm trở lên mới có chỗ ngồi, tam phẩm dự thính, tứ phẩm chỉ có thể đứng ở cửa.

    Lúc Trần Trí đi, mấy quan viên tứ phẩm đang rúc tay vào tay áo, giậm chân, lộ vẻ lạnh cóng. Thấy y, rất nhiều người sau khi sững sốt một chút, vội vàng hành lễ, luôn miệng nói: “Vương gia tới rồi, sao chẳng có ai thông báo vậy.”

    Trần Trí nói: “Ta ngại thông báo mất thời gian, trực tiếp tiến vào.”

    Các quan viên đều biết y còn có một tầng thân phận Trần tiên nhân nữa, không dám nghi ngờ, có người cơ trí đi vào trước báo tin.

    Không lâu sau, liền có quan viên tam phẩm vén rèm ra nghênh tiếp.

    Trần Trí hỏi: “Ta nghe nói có báo gấp từ tám trăm dặm?”

    Viên quan kia nói: “Đang thương nghị chuyện này.”

    Vào phòng, tiếng trò chuyện lầm rầm bên trong liền ngừng, đều xoay người quay đầu hành lễ với y.
    Trần Trí khoát tay: “Các ngươi cứ việc nói chuyện của các ngươi, không cần để ý đến ta.”

    Vương Vi Hỷ ngồi ở vị trí ngay chính giữa lệch về bên trái, vừa khéo là vị trí ngay dưới Dung Vận, thấy vậy nhớ tới ban đầu lúc Thôi Yên còn sống, Trần Trí cũng là như vậy, thường tham dự với thân phận dự thính, không có chút tác dụng gì, nhưng luôn chiếm cứ vị trí cao hơn quan trọng hơn mình, trong lòng nhất thời sinh ra một cảm giác bài xích quái dị.

    Trần Trí đi tới chỗ ngồi đối diện Vương Vi Hỷ, nhìn chằm chằm người ban đầu chiếm vị trí đó.

    Người nọ không chịu đựng được ánh mắt “nhiệt tình” của y, không thể làm gì khác hơn là nhường vị trí cho người hiền.

    Trần Trí có được chỗ ngồi, còn kéo một đoạn về phía Dung Vận cùng Vương Vi Hỷ, gắng gượng chen vào cuộc nói chuyện của bọn họ.

    Vương Vi Hỷ bỗng nhiên nói: “Vương gia sáng sớm đi đâu thế? Có chuyện gì không thể để cho người làm đi làm, mà nhất định phải tự mình đi một chuyến.”

    Trần Trí nói: “Ta vốn muốn tìm sư phụ xin một viên đan dược cứu mạng, nhưng chạy đến nửa đường, liền cảm thấy tâm thần không yên, sợ nơi này xảy ra chuyện, lại vội vội vàng vàng chạy về. Vừa vào phủ, liền nghe nói các ngươi nhận được tin gấp từ tám trăm dặm báo về, vào cung rồi.”

    Dung Vận lúc này mới lên tiếng: “Tây Nam Vương tập trung năm trăm ngàn nhân mã tấn công Nam Dương cùng Tín Dương. Tin tức truyền tới nơi, đã là chuyện của ba ngày trước.”

    Ba ngày có thể xảy ra bao nhiêu chuyện?

    Trần Trí đã từng thủ thành, hiểu rõ hơn bất cứ ai.

    Vương Vi Hỷ nói: “Kế sách hiện nay, chỉ có thể triệu tập nhân mã, phòng thủ Lạc Dương cùng Hứa Xương.”

    Trần Trí theo bản năng hỏi: “Nam Dương cùng Tín Dương còn chưa truyền tới tin tức thành bị phá, sao không phái viện binh trước?”

    Vương Vi Hỷ nói: “Từ triệu tập nhân mã đến đem binh tiếp viện, ít nhất phải mất năm ngày! Tây Nam Vương phái ra là năm trăm ngàn đại quân, mà quân coi giữ Tín Dương, Nam Dương hai thành cộng lại không quá ba chục ngàn! Làm sao ngăn cản được? Nếu như Tín Dương cùng Nam Dương rơi vào trong tay Tây Nam Vương, vậy thì ta không phải là phái binh cứu viện, mà là đưa dê vào miệng cọp!”

    Trần Trí gần như có sự thôi thúc muốn nói, chỉ cần có một tia sinh cơ, liền nên dốc hết sức. Người chưa từng thủ thành, tuyệt sẽ không biết sự khát vọng cùng nỗi tuyệt vọng cả ngày lẫn đêm mong đợi viện quân.

    Nhưng mà y nhịn được.

    Bởi vì đứng ở góc độ của Vương Vi Hỷ, y biết ông ta nói không sai.

    Năm đó Lương Châu do Trần Trí cai quản thủ được không có nghĩa hôm nay Tín Dương, Nam Dương có thể thủ được, giống như, năm đó cũng không ai tin y thủ được.

    “Ta có thể đi xem xem.” Trần Trí nói, “Nếu như ta tối nay vẫn chưa trở về, liền có nghĩa là thành Nam Dương còn có thể cứu, nếu như ta trước trưa mai vẫn chưa trở về, liền có nghĩa thành Tín Dương cũng có thể cứu. Làm ơn nhất định đem binh cứu viện!”

    Vương Vi Hỷ cau mày. Ông ta cảm thấy cách làm của Trần Trí thật là hảo huyền! Cho dù thành Tín Dương, Nam Dương không bị phá, nhưng trước sự tấn công điên cuồng của năm trăm ngàn đại quân, thành tường cùng tướng sĩ nhất định đều thương tích chồng chất, căn bản không đủ để trở thành chiến trường khai chiến chính diện cùng Tây Nam Vương.

    Ông ta hít một hơi thật sâu, đang định nói, liền nghe Dung Vận nói: “Con cảm thấy Vương đại nhân nói đúng.”

    Trần Trí không nói một lời nhìn hắn.

    Dung Vận rũ thấp mắt, thản nhiên nói: “Cuộc chiến cùng Tây Nam Vương quan hệ đến xu hướng đại thế cục của thiên hạ. Chúng ta không thể mạo hiểm. Lần này xuất binh, chúng ta tất nhiên dốc hết tinh nhuệ, chỉ cho phép thắng, không cho phép bại.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Lý trí cùng tình cảm giống như hai đầu của một sợi dây, lôi kéo hai đầu, dây thừng kia liền thít vào trái tim mình, mài trái tim máu tươi đầm đìa.

    Biết rõ là hành động theo tình cảm, nhưng là trong đầu luôn có một dây đàn cô độc gảy nên bi khúc Lương Châu thành.

    Y đứng dậy đi tới cửa đứng một chút, lại trước ánh mắt hiếu kỳ của mọi người, đi Tiên Thảo viện ở Dưỡng Tâm điện.

    Trong viện hoa cỏ không người xử lý, đã sớm suy vi, chỉ còn lại mấy chậu cây đất vàng thối gốc cùng với từng khóm từng khóm cỏ dại mọc um tùm.

    Trần Trí đứng nhìn về phía chậu không một hồi, rốt cuộc tâm bình khí hòa.

    Đầu tiên, y là một vị thần tiên, đảm nhiệm chức vụ ở Hoàng Thiên nha, cho nên, điều suy tính trước nhất hẳn là làm thế nào để trợ giúp Dung Vận nhất thống thiên hạ. Đây là phương hướng chính yếu. Mà những điều chi tiết, Hoàng Thiên nha không có quy định, y lấy Hoàng khuê ra, phía trên đích thực không có chỉ thị chi tiết, cho nên, y liền ngầm thừa nhận rằng làm việc theo suy nghĩ của mình. Vậy thì, làm theo trái tim mình một lần thôi.

    Y quả thực không có tư cách kéo tướng sĩ Yến triều vào suy nghĩ chủ quan cùng cảm xúc của cá nhân mình.

    Nhưng, y có thể quyết định cho bản thân mình.

    Năm đó, y chẳng qua là một người phàm tục, không phải cũng đã dựa vào sức lực của một mình mình, đổi lấy mạng của dân chúng một thành hay sao? Hôm nay y là thần tiên, có tấm thân bất tử, chẳng lẽ còn không bằng năm đó sao?

    Nghĩ tới đây, y trong lòng đã có kế hoạch, đang suy nghĩ nên nói thế nào, Dung Vận liền tiến vào. Bên ngoài gió lạnh, khuôn mặt nhỏ nhắn của hắn cóng đến trắng bệch, lúc thấy Trần Trí mới lộ ra chút ấm áp.

    “Sư phụ, Người đừng giận con.” Hắn dè dặt tiến tới.

    Trần Trí nhìn hắn một cái, ngoắc ngoắc tay: “Tới đây.”

    Dung Vận như trút được gánh nặng, sải bước đi đến bên người y, đưa tay ôm lấy eo y, sau khi bị đẩy ra, mới đổi thành ôm cánh tay: “Sư phụ nếu như cảm thấy con nói không đúng, con liền sửa. Con đều nghe sư phụ.”

    Trần Trí nói: “Vậy suy nghĩ của ngươi là gì?”

    Dung Vận nói: “Suy nghĩ của con… Con vẫn cảm thấy thủ Lạc Dương cùng Hứa Xương tốt hơn.”

    Trần Trí gật gật đầu nói: “Ngươi nói đúng.”

    “Sư phụ?” Dung Vận nghi ngờ nhìn y. Hắn chung sống cùng Trần Trí nhiều năm như vậy, hết sức để ý y, từ biểu cảm đến thần thái, thậm chí tốc độ đi bộ, cũng có thể nhìn ra tâm tình như thế nào. Mới vừa rồi nhìn y rời đi từ Nghị Chính điện, cũng biết là đã thật sự nổi giận, cho nên mới buông bỏ hết thảy đuổi theo, không ngờ đảo mắt Trần Trí liền thay đổi chủ ý?

    Hắn âm trầm quét mắt nhìn quanh viện, âm thầm suy đoán, phải chăng chỗ này có lai lịch gì, khiến sư phụ xúc cảnh sinh tình, mới có thể thay đổi thái độ.

    Trần Trí nói: “Tương lai người phải làm hoàng đế là ngươi, loại chuyện này tự mình ngươi phải quyết định. Cho dù ta là sư phụ, cũng chỉ là người góp ý mà thôi.”

    Dung Vận nói: “Không! Ở trong lòng con, sư phụ vĩnh viễn là người quan trọng nhất, quan trọng hơn cả thiên hạ!”

    Trần Trí đột nhiên nghĩ, nếu như Yến Bắc Kiêu năm đó cũng có thể nghĩ như vậy, phải chăng sẽ… Chậc! Y ở suy nghĩ lộn xộn cái gì! Y kéo lại tinh thần, nói: “Chuyện đối phó Tây Nam Vương liền giao cho ngươi.”

    “Sư phụ lại muốn đi đâu?” Hắn quá mức nhạy cảm đối với sự rời đi của Trần Trí, khí thế vốn đã nhịn xuống lập tức phóng ra ngoài, hơn nữa còn có mấy phần hùng hổ dọa người.

    Trần Trí làm bộ không thấy, nói: “Dĩ nhiên là trở về sư môn một chuyến, tìm biện pháp cứu Mai Nhược Tuyết.”

    Dung Vận trong lòng ghen tỵ dâng lên tràn lan. Nhưng giáo huấn tối hôm qua đã cho hắn biết, sư phụ muốn đi thì đi, mình căn bản không giữ được, so với việc huyên náo khiến cả hai người đều không vui, không bằng nuốt cục tức này trước, sau này tính sau. Liền ngoan ngoãn hỏi: “Vậy sư phụ lúc nào trở lại?”

    Trần Trí nói: “Nhanh thì năm ba ngày, chậm thì chắc chừng mười ngày.”

    “Chênh lệch nhiều quá.”

    Dung Vận cò kè mặc cả, hai người cãi vã hồi lâu mới định được là bảy tám ngày.

    Vương Vi Hỷ sai người đến tìm Dung Vận nghị sự.

    Nhìn chỗ ngồi trước đó, Trần Trí cũng biết Vương Vi Hỷ lần này là thật sự có ý định đưa Dung Vận ngồi lên ngai vàng Yến đế, ngược lại cũng yên tâm, liền thúc giục hắn đi mau.

    Chờ sau khi Dung Vận đi khỏi, Trần Trí lần nữa lên đường, chẳng qua đích đến lần này không còn là chiến trường Thần Ma, mà là Tín Dương thành.

    Chương 66: Hỗn chiến chi ngụy (6)

    “Ngươi quen biết Tây Nam Vương sao?”

    Ở trong đầu Trần Trí, lúc này thành Tín Dương chắc hẳn chiến hỏa bay tán loạn, người người tự lo cho an nguy của mình, nhưng khi đến nơi, mới phát hiện đã nghĩ nhầm rồi. Lúc này thành Tín Dương, đường phố đông đúc, người và động vật đều yên bình, tụ năm tụ ba, biếng nhác, nào thấy sự căng thẳng khi binh lâm dưới thành? Ngược lại là mình, vội vã tới, giống như kẻ trốn nợ từ ngàn dặm, đưa tới không ít ánh mắt tò mò.

    Trần Trí hơi sửa sang lại quần áo, chui vào trà lâu bên trên, chọn bàn ở gần đám thư sinh, gọi một bình trà Mao Tiêm, lóng tai nghe bọn họ nói chuyện phiếm. Quả nhiên nói về chuyện Tây Nam Vương tấn công Tín Dương.

    Một người nói, Tây Nam Vương thế tới hung hăng, nếu không chiến thì thôi, chiến liền không gì là không thắng. Lập tức có người phản bác, người ta thường nói: đền thờ huyện Tức, phụ nữ núi La, tường thành Tín Dương. Tường thành Tín Dương vô cùng kiên cố, đảm bảo Tây Nam xưng vương, Tín Dương mới đầu hàng.

    Năm thư sinh, hai người cho là thắng, hai người cho là thua, một người làm hòa giải, lại bàn luận về chiến sự, chẳng thấy cấp bách chút nào.

    Trần Trí không kềm chế được, xách bình trà chen đến giữa bọn họ: “Chư vị nói có lý, ta có một chuyện không rõ, xin chỉ giáo.”

    Thư sinh đều nói không dám.

    Trần Trí nói: “Chư vị đoán được chiến sự sắp xảy ra, vì sao còn thản nhiên như vậy?”

    Thư sinh kỳ quái nhìn y một cái, hỏi: “Huynh từ nơi nào chui ra thế?”

    Trần Trí ngẩn người, biết mình hẳn đã bỏ lỡ cái gì, lấy cớ rằng mấy ngày trước uống rượu, say lớn một trận, hôm qua mới tỉnh, hôm nay ra cửa, liền nghe được đại sự này, khó tránh khỏi tâm hoảng ý loạn.

    Thư sinh nói: “Vậy huynh phải say cực kỳ ghê gớm!” Thì ra, Tín Dương lúc trước bị tra ra án quan phủ tập thể tham ô không làm tròn trách nhiệm, hiện nay chỉ huy trưởng trong thành là một Thông xử được phái tới một năm trước. Hắn năm xưa đi theo binh giáp đen nam chinh bắc chiến, kinh nghiệm phong phú, vào trước sáng sớm Tây Nam Vương đại quân áp biên, liền đoán được trận chiến này khó khăn, sớm thông báo bách tính, đưa tiễn ra khỏi thành. Hiện nay những người còn lưu lại đều là tự nguyện cùng chết cùng sống với thành.

    Thư sinh nói: “Huynh lập tức đi Phủ Thông xử, vẫn còn kịp đi khỏi thành!”

    Những người khác rối rít khuyên.

    Trần Trí nói: “Các huynh vì sao không đi?”

    Các thư sinh đồng loạt ha ha cười to: “Huynh biết Tín Dương trước kia của chúng ta gọi là gì không? Gọi là Nghĩa Dương!”

    Trần Trí từ quán trà đi ra, hỏi đường đi Phủ Thông xử.

    Phủ Thông xử cửa rộng mở, có thể tùy ý ra vào, đi tới bên trong mới có người hỏi thăm. Trần Trí nói mình muốn ra khỏi thành, người nọ không nói hai lời mang y đến chỗ ghi danh, hẹn hai canh giờ sau chờ ở cổng thành Bắc.

    Trần Trí tò mò hỏi: “Người rời đi nhiều không?”

    Người nọ vỗ vỗ bả vai y: “Núi xanh còn đó, không lo không củi đốt. Tiểu tử không cần cảm thấy có gánh nặng! Chỉ việc rời đi, ngày sau Tín Dương còn phải dựa vào các ngươi xây dựng lại.”

    Trần Trí thấy một người mặc quan bào màu đỏ vội vội vàng vàng đi ra ngoài, lập tức đuổi theo: “Xin hỏi có phải là Thông xử đại nhân?”

    Thông xử quay đầu, vừa định gật đầu, cả người liền cứng lại: “Trần Lưu Vương?”

    Trần Trí không nghĩ tới mình vừa gặp mặt liền bị nhận ra thân phận: “Hơ. Ngươi là?”

    “Hạ quan Trần Lưu, lúc đi theo Vương Vi Hỷ đại nhân, từng từ xa xa ra mắt ngài một lần.”

    Trần Trí cảm thấy tước hiệu mình được phong thật giống như đoạt tên của người ta.

    Trần Lưu nói: “Vương gia vì sao ở chỗ này? Chẳng lẽ là kinh thành viện quân đến rồi?”

    Ánh sáng phát ra từ đôi mắt quá quen thuộc, giống như sinh cơ bừng bừng khi xuân đến làm tan băng tuyết, mỗi một luồng ánh sáng đều khắc sâu sự quyến luyến đối với nhân thế. Có ai không sợ chết, có ai không tham sống? Chỉ là có lúc, những điều mình ấp ủ đã vượt qua nỗi sợ hãi, mới tỏ ra không sợ.

    Trần Trí cổ họng vướng một chút, mới nói: “Ừ, phái ta tới hỏi dò trước một chút.”

    Trần Lưu ở quan trường lăn lộn nhiều năm, sao có thể không hiểu? Chỉ là một cái chớp mắt, liền thu lại mong đợi, đổi thành nụ cười khi làm việc công: “Ồ ồ, tất nhiên rồi tất nhiên rồi, Vương gia bên này mời.”

    Đại quân Tây Nam Vương trú đóng hai ngày, nhưng vẫn không có tấn công, chẳng qua là thỉnh thoảng phái người tuần tra bốn phía thành tường, thỉnh thoảng thấy người lẩn trốn từ Tín Dương, đều làm như không thấy, bỏ qua. Cho nên bên trong thành mới một mực duy trì gió êm sóng lặng.

    Sau khi nghe được tin tức này Trần Trí lại hết sức không bình tĩnh.

    Bầu trời càng tĩnh lặng, mưa bão nổi lên sẽ càng điên cuồng.

    Từ phủ Thông xử đi ra, y dán ẩn thân phù lên, chờ đợi ở điểm tập hợp đưa dân chúng đi khỏi, xấp xỉ một canh giờ sau, liền có một tốp binh lính nhỏ tới kiểm đếm số người. Bởi vì Trần Trí không ở trong đó, bọn họ liền chờ một hồi, sau thời gian uống một chén trà mới đi.

    Ra cửa bắc không lâu, quả nhiên thấy kỵ binh dưới quyền Tây Nam Vương tới lui tuần tra ở chung quanh. Binh lính Tín Dương lập tức bảo vệ bách tính ở chính giữa, phòng bị nhìn chằm chằm đối phương.

    Kỵ binh không biết nói cái gì, cười ầm lên một trận.
    Tín Dương quân dân nhất thời căng thẳng, đao ở trong vỏ phát ra tiếng va chạm nhẹ vô cùng.

    Khoảng cách song phương tiến gần dần… Lại xa dần.

    Các kỵ binh quay đầu nhìn bọn họ một cái, lại kẹp bụng ngựa đi nơi khác.

    Cho đến bọn họ không nhìn thấy nữa, binh lính mới thở phào nhẹ nhõm, thúc giục bách tính đi mau. Trần Trí theo bọn họ đi ra khoảng hai dặm, xác nhận không còn gì nguy hiểm nữa, mới vòng trở lại.

    Trở về chỗ cũ, kỵ binh đã không còn ở đây.

    Trần Trí vòng quanh thành tường một vòng, mới tìm được bọn họ ở dưới một hàng cây. Bọn họ đang chất cành cây hơ lửa, hồi lâu cũng không có nói một câu, hoàn toàn khác hẳn với dáng vẻ cười đùa hí hửng khi gặp bách tính, đến chạng vạng tối, bọn họ mới phóng người lên ngựa, trở về doanh trại.

    Doanh trại trú đóng ở bên ngoài cửa nam Tín Dương, chia năm đại doanh, nhìn tựa như độc lập, thực tế bổ sung hỗ trợ lẫn nhau.

    Ỷ vào ưu thế ẩn thân, Trần Trí ra vào doanh trại như chỗ không người. Chẳng qua là đi tới đi lui đến nửa đêm, vẫn không có thấy Tây Nam Vương, trong lều vải doanh trại lớn nhất đều chỉ là mấy võ tướng phổ thông, không phải đang đọc sách, thì là đang ngủ, không chút cảm giác cấp bách là sắp đại chiến gì cả. Hơn nữa doanh trại rất nhiều lều vải đều là trống không, nào có dấu hiệu năm trăm ngàn đại quân như trong lời đồn. Tính tới tính lui, nhiều lắm là một trăm ngàn.

    Trần Trí loáng thoáng cảm thấy không đúng. Nếu nơi Tây Nam Vương muốn tấn công không phải Tín Dương, như vậy, bọn họ trú đóng ở nơi đây, rất có thể là để che giấu tai mắt người. Hoặc có lẽ là vì, minh tu sạn đạo, ám độ Trần Thương… Giương đông kích tây?

    Y đi suốt đêm tới thành Nam Dương.

    Mặc dù bầu không khí trong thành Nam Dương hết sức căng thẳng, nhưng, đại quân Tây Nam Vương cũng chỉ trú đóng ở cổng thành, án binh bất động, giống như là những con chó chăn cừu, ôn thuận mà vô hại.

    Nếu như mục tiêu của Tây Nam Vương không phải Nam Dương cũng không phải Tín Dương, vậy là nơi nào?

    Đột nhiên nghĩ tới điều Đàm Thúc từng nói qua, Tây Nam Vương chia ra ba đường.

    Còn có một đường…

    Một đường đó mới là thật!

    Trần Trí nhanh chóng mở bản đồ ở trong đầu. Tín Dương cùng Nam Dương là cửa ngõ của Hà Nam, không mở thông nơi này, thì không thể công vào triều Yến. Giang Tây cùng Phúc Kiến đã là vật trong túi của Tây Nam Vương, cho nên mục tiêu kế tiếp của gã rất có thể là ——

    Giang Nam.

    Đúng rồi, tin tức Dung Vận là hậu nhân của Thôi Yên một khi truyền tới tai Tây Nam Vương rồi, gã nhất định sẽ trước khi Giang Nam cùng triều Yến hoàn toàn thống nhất, nghĩ đủ phương cách làm tan rã liên minh. Mánh khóe gã áp dụng hiện tại chính là kích phá từng phía một.

    Hy vọng y hiểu rõ không tính là quá muộn!

    Trần Trí không dám suy nghĩ nhiều, vội vàng quay đầu chạy như bay về phía Giang Nam.

    Cửa ngõ Giang Nam tiếp giáp Giang Tây là Ngư Châu. Lúc Dung Vận sinh nhật, Ngư Châu Tri phủ từng phái người tặng một đôi ngọc bội bạch ngọc hình cá, bị Hàng Châu Tri phủ giễu cợt nói tràn đầy ngư khí. (Ngư鱼: cá, thường dùng trong tranh vẽ ngụ ý dư dả, sung túc, vì đồng âm với Dư 余)

    Trần Trí không ngừng hồi tưởng từng ly từng tí những ký ức liên quan đến Ngư Châu, ý niệm giương đông kích tây vừa nảy ra, sự khủng hoảng trong lòng giống như bị mở khóa, lũ lượt tràn ra. Người vẫn còn ở nửa đường, nhưng dự cảm kia dường như nghĩ sự thực đã xảy ra.

    Đến gần Ngư Châu, bầu trời đỏ thẫm. Đông phương đỏ rực một màu, như mặt trời ban trưa, như máu chảy đầm đìa. Trong không khí loáng thoáng tràn ngập mùi tanh nhàn nhạt, ngửi vào muốn ói.

    Tường thành Ngư Châu trong tầm mắt, như có tiếng gào khóc truyền tới, lắng nghe lại là gió đêm.

    Trần Trí dừng lại bên ngoài tường thành.

    Cổng thành hé mở, vừa vặn có thể để một người né người mà vào.

    Sau khi vào cổng thành, trên đường người đi đường đứng như rừng, giống như cái cọc gỗ.

    Trần Trí lòng chợt trầm xuống, cơ hồ đứng không vững chân. Những người đi đường đang đứng kia, có người bán hàng rong, có phụ nữ ôm con nhỏ, có phú ông bụng phệ, có ăn mày xương gầy như que củi… Điều duy nhất giống nhau là, người người mặt như giấy vàng, vẻ mặt cứng ngắc, thật giống như bỗng nhiên bị ai đó dùng định thân thuật khống chế.

    Khoảng cách gần nhìn ánh sáng đỏ trên bầu trời, liền có thể thấy có một khối ánh sáng trôi lơ lửng ở giữa không trung ngay tại trung tâm thành.

    Trong khối sáng loáng thoáng hình dáng một người ngồi xếp bằng.

    Trần Trí đang muốn đến gần, liền nghe được tiếng bước chân dồn dập truyền tới, rất nhiều binh lính dưới quyền Tây Nam Vương cầm đao thép trong tay, tuần tra dọc phố. Bọn họ mặt không thay đổi len lỏi ở giữa những bách tính cứng ngắc, làm như không thấy hết thảy những hiện tượng quỷ dị này.

    Trần Trí đánh bạo hiện thân, đứng trước mặt bọn họ.

    Những binh lính kia ánh mắt không thay đổi, đao thép trong tay nhưng vẫn bổ về phía y rất bài bản.

    Y vội vàng tránh ra, lần nữa dán ẩn thân phù lên.

    Đao của đám binh lính kia mất đi mục tiêu, dừng một chút, lại thu về trong vỏ, tiếp tục đi về phía trước.

    Cho tới lúc này, Trần Trí tất nhiên nhìn ra được, binh lính dưới quyền Tây Nam Vương cũng giống như dân chúng trong thành đều đã mất hồn phách, đang nghĩ đối sách, luồng ánh sáng trong không trung kia đột nhiên dời tới. Một giọng nam trong trẻo nói: “Trẻ con nhà ai không trông coi cho cẩn thận, lạc vào chỗ của ta thế này? Không sợ bị ăn mất sao.” Không đợi Trần Trí trả lời, liền tự ý nói tiếp, “Sợ cũng vô dụng, ta ăn chắc.”

    Trần Trí xoay người muốn chạy, thân thể nhưng lại giống như bị nến phong bế, nửa bước cũng khó dời đi. Ẩn thân phù sát trên bờ vai tự cháy thành tro, lộ ra diện mục thật sự của y. Không bao lâu, quần áo cũng bị đốt, sau đó là thân xác…

    Chẳng qua là da cháy mặc dù nhanh, y phục hồi như cũ cũng không chậm, giống như một trận chiến truy đuổi, song phương lực lượng tương đương.

    “Ồ? Thì ra là kim thân đại viên mãn công đức.” Người kia nói, “Thất kính thất kính.”

    Lửa trên người lập tức dập tắt.

    Trần Trí đau đến môi trắng bệch, đang muốn thở phào, liền nghe đối phương lại nói: “Ờ, không sao, không làm gì được thân thể ngươi, ta có thể hạ thủ từ linh hồn ngươi. Dù sao, ta am hiểu nhất chính là việc này.”

    Nghe đến chỗ này, Trần Trí cả người liền trống rỗng, một nỗi đau đớn không thể nói thành lời phảng phất truyền tới từ xương cốt toàn thân, lại như thể càng xâm nhập vào nơi sâu thẳm hơn cả xương cốt toàn thân… Mới chỉ chốc lát, lại giống như vĩnh hằng. Y đau đến ngất đi. Lâm vào hôn mê, loáng thoáng nghe có người hô một câu: “Dừng tay.”

    Thời gian đen tối quá dài, lại quá ngắn.

    Trần Trí lúc tỉnh lại, nỗi đau đớn khắc sâu vào linh hồn trở lại theo ký ức, khiến cho y hận không thể bất tỉnh thêm một lần nữa. Cũng may sau khi hoàn toàn tỉnh lại, y phát hiện trên người không còn đau đớn nữa, hết thảy như thường.

    Mở mắt, thấy một người ngồi bên mép giường, không phải Giai Vô là ai?

    “Ngươi…” Trần Trí kích động muốn ngồi dậy, đôi cùi chỏ mới vừa gập dậy, liền yếu ớt muốn tê liệt.

    Giai Vô nói: “Hồn phách ngươi bị Lửa Vô Tận làm bị thương nặng, cần nghỉ ngơi một thời gian.”

    Trần Trí thở hổn hển, nói: “Ngư…” Mang theo hy vọng yếu ớt, mong đợi nhìn hắn.

    Giai Vô bất đắc dĩ nói: “Ta đến trễ.”

    “Những bách tính kia…”

    Giai Vô nói: “Cũng là Lửa Vô Tận.”

    Nghĩ đến bách tính cả thành đều gặp phải nỗi đau đớn mình từng cảm nhận được, Trần Trí trong lòng liền chua xót, nói không nên lời, nắm đấm lại tích được một chút khí lực, đấm vào giường một quyền.

    Giai Vô rũ mắt nhìn y: “Có điều linh hồn của bọn họ không kiên cường như ngươi, đi không hề thống khổ.”

    Trần Trí nói: “Bọn họ… còn có luân hồi chứ?”

    “Vui chơi thỏa thích ở đất trời, nói không chừng một ngày nào đó có thể trở lại.” Giai Vô trấn an y.

    Trần Trí nhắm mắt nghỉ ngơi một hồi, lần nữa mở mắt ra nhìn hắn: “Khoảng thời gian này, ngươi đã đi đâu.”

    Giai Vô yên lặng hồi lâu, mới nói: “Ngươi đi qua Nam Sơn chưa?”

    Trần Trí nói: “Đi rồi.”

    Giai Vô nói: “Nam Sơn bị ác ma tập kích, Nam Sơn Thần Quân vì bảo vệ ta, hóa thân trở về bia đá. Ta bị đuổi tới nơi tận cùng thiên địa, nghỉ ngơi một thời gian mới trở về. Ai ngờ mới vừa trở lại liền nghe nói đến Thần Ma đại chiến. Ta sợ nhân gian xảy ra chuyện, liền tới xem xem. Không ngờ, quả nhiên xảy ra chuyện.”

    Trần Trí tức giận dâng lên ngực: “Tây Nam Vương lúc trước muốn dùng mạng người luyện chế hồn phiên! Hôm nay lại cấu kết yêu ma không biết từ đâu tới…” Lời nói vừa chuyển, đột nhiên hỏi, “Ngươi quen biết Tây Nam Vương sao?” Bức họa đứng đầu Bách Mỹ yến kia làm y canh cánh trong lòng.

    Giai Vô không chút do dự thừa nhận: “Biết.” Hắn giải thích, “Sau khi lão Tây Nam Vương chết, ban đầu bộ hạ thấy Trần Hiên Tương phe cánh không đủ, nhăm nhe muốn nổi dậy, dùng mười mấy năm làm gã mất đi thực lực. Nếu như thế lực Tây Nam sụp đổ, ngày sau thu dọn mất thời gian phí sức lực, ta liền hóa thân thành một đạo sĩ thông thường, cho gã mấy lời khuyên.”

    Trần Trí phản bác: “Còn không bằng sụp đổ, còn có thể kích phá từng bộ phận!”

    Giai Vô than thở: “Đúng vậy, lúc ấy nếu như ta hỏi ý kiến ngươi một chút, hôm nay cũng sẽ không có phiền toái lớn như vậy rồi.”

    Thấy hắn có ý thu dọn tàn cuộc, Trần Trí lập tức truy hỏi: “Ngươi định làm gì?”

    Giai Vô nói: “Hiện tại tâm tình ngươi thế nào?”

    “… Tốt thì sao? Mà không tốt thì sao?”

    “Ta sợ ngươi không chịu nổi kinh sợ.”

    “Chỉ cần Tây Nam Vương không đột nhiên đẩy cửa đi vào gọi ngươi là sư phụ, ta liền chịu đựng nổi.”

    Nghe vậy, Giai Vô từ bên người lấy ra một hộp gỗ bọc vải bên ngoài, vén nắp ra, lộ ra một cái đầu chết không nhắm mắt.

    Chương 67: Hỗn chiến chi ngụy (7)

    “Đồ tốt như vậy ngươi sao không cho ta sớm?”

    Trước khi mở nắp, trong đầu Trần Trí muôn vàn suy đoán, suy đoán sau kinh khủng hơn suy đoán trước, khi thật sự thấy câu trả lời rồi, ngược lại thở phào nhẹ nhõm: “Tây Nam Vương? Gã chết, ta chỉ có kinh hỷ, sao có thể kinh sợ?”

    Giai Vô nói: “Cái đầu người này quá dọa người, ta sợ ngươi nhìn thấy khó chịu.”

    Cẩn thận nhìn mặt mũi Tây Nam Vương, quả nhiên dữ tợn tàn bạo, nhất là cặp mắt kia, con ngươi nửa trồi ra, tia máu giăng đầy, giống như muốn trừng ra khỏi hốc mắt. Trần Trí than thở: “Hai đời Tây Nam Vương, một kẻ dã tâm bừng bừng, một kẻ cùng hung cực ác, cuối cùng đều rơi vào kết cục chết yểu.” Chợt nghĩ đến, Đan Bất Xá giết lão Tây Nam Vương là bất ngờ ngoài dự đoán, vẻ mặt Trần Hiên Tương không cam lòng như vậy, phải chăng cũng bởi vì chết trong tay người gã tín nhiệm?

    Giai Vô nói: “Diệt trừ Tây Nam Vương, nghiệp lớn thống nhất của Dung Vận trong tầm tay. Nhưng gã dù sao là người phàm, ta giết gã chính là vi phạm thiên quy, sớm muộn gì cũng bị thiên đình truy cứu. Trước lúc đó, ta còn có chuyện phải làm, ngươi tuyệt đối đừng tiết lộ hành tung của ta.”

    Trần Trí để ý, truy hỏi: “Ngươi muốn làm gì?”

    Giai Vô trầm ngâm nói: “Cũng không có gì không thể nói. Ta phải đi tìm Cẩu Lợi Sinh, gã dẫn ác ma vào núi, Nam Sơn Thần Quân mới hóa thân bia đá.” Trần Trí không biết Cẩu Lợi Sinh, liền giải thích là một hoa yêu câu hôn.

    Trần Trí nghe Phượng Tam Cát nói qua, Nam Sơn Thần Quân từng muốn sống muốn chết vì một hoa yêu, liền tin ba phần: “Cẩu Lợi Sinh chính là hoa yêu khiến cho Nam Sơn Thần Quân muốn sống muốn chết đó sao?”

    Giai Vô ngẩn người: “Cũng không phải. Nam Sơn Thần Quân ban đầu thích là thủy tiên tiên tử, hiện nay đã phi thăng.”

    Thật là những mối quan hệ phức tạp. Trần Trí tò mò hỏi: “Bọn họ không có ở cùng nhau?”

    Giai Vô nhún vai nói: “Chắc là không. Nhìn Nam Sơn cả ngày lẫn đêm bế quan, còn giản dị hơn cả khổ hạnh tăng… Đừng hỏi ta bọn họ tại sao không ở cùng nhau, ta biết đi đâu mà hỏi? Ta cũng không phải Nguyệt lão.”

    “Vậy ngươi biết người trong khối ánh sáng ở trên bầu trời Ngư Châu kia là ai không?” Trần Trí đề tài xoay chuyển cực nhanh, khiến cho người ta không có thời gian nghĩ ngợi.

    Giai Vô cũng không chậm trễ: “Ác ma Lửa Vô Tận, Diễm Vô Song. Nghe nói vạn năm trước lúc Thần Ma đại chiến bị bắt, nhốt vào ma ngục, chẳng biết trốn thoát từ lúc nào. Ta thương thế chưa lành, gã ma lực giảm nhiều, đánh cũng kẻ tám lạng người nửa cân, người này cũng không thể làm gì được người kia, chỉ có thể giải tán.”

    Trần Trí nằm một hồi, được một chút khí lực, từ từ ngồi dậy, dựa vào đầu giường, nhưng đầu vô cùng đau đớn, đỡ trán nói: “Để gã ở bên ngoài, nhất định gieo họa chúng sinh.”

    Giai Vô nói: “Đợi ta xử lý xong Cẩu Lợi Sinh, liền đi giải quyết gã.”

    Lời nói này lệ khí rất nặng. Trần Trí buông tay ra, liếc hắn một cái: “Ngươi để ta lại đây, chẳng may gã giết trở lại thì làm thế nào? Ẩn thân phù cũng bị đốt rụi rồi.”

    Giai Vô vẽ một đạo cho y ngay tại chỗ.

    Trần Trí nhận lấy nhét vào túi càn khôn: “Nhưng đối phương xuất thủ quá nhanh, ta sợ là không thời gian dán lên.”

    Vậy mà vừa rồi lại nhận nhanh đến như vậy?

    Giai Vô không nói gì, đi ra ngoài, sau một lát, mới lần nữa đi vào, đưa một đạo phù khác cho y, để cho y đeo trên cổ: “Ta ẩn giấu đại chiêu ở bên trong, thời khắc mấu chốt, có thể bảo vệ ngươi một chút.”

    Trần Trí sờ sờ, vẫn không biết đủ: “Chỉ có một cái, làm sao đủ dùng?”

    Giai Vô khó có thể tin nhìn y: “Không gặp mới mấy tháng, ngươi sao đã trở nên khiến người ta căm hận như vậy?”

    Trần Trí nói: “Ngươi cũng biết đã không gặp mấy tháng?”

    Giai Vô suy nghĩ một chút, lại móc ra một tấm phù.

    Trần Trí vui vẻ nhận lấy.

    “Đừng vui mừng quá sớm, chẳng qua là thiên lý truyền âm phù.” Giai Vô nói, “Trong lòng niệm thầm tên ta, liền có thể đối thoại. Nhưng số lần có hạn, đến khi phù văn biến mất, liền mất tác dụng.”

    “Đồ tốt như vậy ngươi sao không cho ta sớm?” Nếu không phải khí lực không đủ, Trần Trí rất muốn lật giường.

    Giai Vô nói: “Phù này là một đôi, ta cũng chỉ có hai tấm.” Mặt đầy vẻ tang thương đồ tốt cho chó ăn.

    Trần Trí nói: “Cho ta là đúng rồi, cho Hàn Khanh cũng vô ích, nó lại không biết nói chuyện.” Chỉ biết gió bão trong đầu.

    Giai Vô môi giật giật, ngược lại cũng không nói gì.

    Thấy hắn sắc mặt không tốt, Trần Trí nói sang chuyện khác: “Đại quân Tây Nam thế nào rồi?”
    Giai Vô nói: “Dung Vận tự mình dẫn đại quân xuôi nam, hiện nay Tây Nam quân như quần long không đầu, trận đánh này chắc thắng không thua.”

    Trần Trí còn có rất nhiều lời muốn nói, Giai Vô không chịu nổi phiền nữa: “Giữ lại lời chờ ta trở lại hẵng nói đi! Trong một lúc đều nói hết, ta chuyến này đi không còn gì lưu luyến, ngược lại lành ít dữ nhiều.”

    Trần Trí ý kiến ngược lại: “Ngươi giữ lại lời không nói, tăng thêm lưu luyến, mới là thật sự lành ít dữ nhiều.”

    “Thôi ngay! Có thể nói mấy câu cát tường, tặng một chút hảo ý hay không?” Giai Vô không nói nữa, gõ đầu y.

    Trần Trí vốn là cảm thấy đầu mơ hồ có chút ù ù, lúc này vừa khéo, lại càng thêm ù tai, nói ra than phiền, khiến Giai Vô cười nhạo một trận. Hai người cãi nhau ầm ĩ, như là khôi phục sự thân mật ngày xưa.

    Chờ sau khi Giai Vô đi, Trần Trí tỉnh táo lại, không tự chủ nhớ lại lời nói mới rồi ở trong đầu lần nữa.

    “Ác ma Lửa Vô Tận, Diễm Vô Song. Nghe nói vạn năm trước lúc Thần Ma đại chiến bị bắt, nhốt vào ma ngục, chẳng biết trốn thoát từ lúc nào…” Vô cùng đặc biệt, không giải thích được lặp đi lặp lại hai lần, tựa như trong mơ hồ có người đang chỉ điểm.

    Trần Trí không phụ kỳ vọng, rốt cuộc đã nghĩ ra điểm khả nghi: Giai Vô nói hắn không biết Diễm Vô Song trốn ra từ lúc nào, tức là trước đây chưa từng nhìn thấy. Nếu chưa từng thấy, tại sao một ma đầu bị giam vạn năm trước, hắn lại nhận ra ngay lập tức?

    Mặc dù theo bản năng tìm mấy lý do, nhưng hạt giống khả nghi một khi trồng xuống, liền mọc rễ nảy mầm, dần dần lớn lên, hoài nghi đến tận cùng. Giải thích lúc trước cũng trở nên mờ nhạt, không thuyết phục, câu dặn dò đừng tiết lộ hành tung kia lại càng ý vị sâu xa.

    Trần Trí càng nghĩ càng thấy lòng lạnh lẽo, nhưng cũng chỉ là suy đoán, dứt khoát buông xuống.

    Việc cần kíp, vẫn là xử lý cục diện rối rắm Tây Nam Vương để lại. Nghĩ đến Trần Hiên Tương đang trẻ tuổi, cũng không nghĩ rằng mình sẽ “Thừa kế nghiệp cha” —— số mạng vừa xuất chinh liền bị giết, Lưỡng Quảng, Hồ Quảng, Giang Tây, Phúc Kiến nhất định đều loạn. So với việc đợi bọn họ trở nên đáng gờm, trở thành hòn đá ngáng đường, ngược lại không bằng thừa dịp này nhất thống thiên hạ.

    Giai Vô nói Dung Vận tự mình dẫn quân xuôi nam, nhất định muốn thành lập công lao trên chiến trường, Vương Vi Hỷ đang lót đường để hắn có thể danh chính ngôn thuận thừa kế ngôi vị hoàng đế.

    Trần Trí điều tức mấy giờ mới khôi phục năm sáu phần khí lực, đi ra khỏi phòng.

    Y đang ở trong một gian khách điếm, chẳng qua là bốn phía yên tĩnh đến quỷ dị. Đi đến phòng khách, mới nhìn thấy một chưởng quỹ rạp ở trên quầy, tựa như đang lật xem sổ sách, Trần Trí đi tới, phát hiện chưởng quỹ kia mặt không chút máu, khí tuyệt đã lâu, lại đi ra khỏi khách điếm, trên đường chính là tình cảnh khi mới vào Ngư Châu.

    Thì ra, y vẫn còn ở Ngư Châu.

    Hình ảnh thi thể đứng như rừng quá mức hãi hùng, nhìn thêm mấy lần cũng khó có thể thích ứng. Trần Trí nhảy lên nóc nhà, đi ở phía trên. Một tòa thành lớn như vậy nhưng lại không có lấy một người sống. Ngay cả binh lính Tây Nam “tuần tra” cũng ngơ ngơ ngác ngác ngừng ở trước một quán mì, mặt hướng về phía trước mà vĩnh viễn cũng không cách nào tiến thêm một bước…

    Ra khỏi Ngư Châu, Trần Trí một đường ra bắc, hy vọng có thể gặp quân đội Dung Vận, đến Lư Châu phủ vẫn chưa gặp, liền quay đầu đi về phía tây hỏi thăm. Một đường đi, một đường hỏi, lại đến thành Tín Dương.

    Lúc này Tín Dương khắp nơi hò reo vui mừng.

    Có xe ngựa chở dân chúng, lục tục từ bên ngoài trở về, không ít người tự động thủ ở cổng thành hoan nghênh.

    Trần Trí xen lẫn trong phía sau xe ngựa, nghe người trước mặt mặt mày hớn hở miêu tả sự tích chói lọi binh giáp đen đại bại Tây Nam quân.

    Y ở trong đám người nhìn thấy thư sinh lúc trước gặp ở trà lâu, không sợ xa lạ đi tới chào hỏi, đối phương không ngờ vẫn nhớ y. Một hồi hàn huyên, Trần Trí hỏi tới tình hình trận chiến. Thư sinh cười lớn một tiếng nói: “Đến muộn rồi phạt huynh ba chén rượu!” Liền dẫn y đi quán rượu, gọi một vò rượu trắng, không nói lời gì rót rượu, cạn trước coi như kính trọng.

    Trần Trí nhìn chung quanh một chút, có người bưng vò rượu trực tiếp đổ vào trong miệng, những người khác ầm ầm khen ngợi, hiển nhiên là vui vẻ vô cùng.

    “Huynh vì sao không uống?” Thư sinh đưa chén đến trước mặt Trần Trí.

    Trần Trí ngửa đầu uống, hỏi: “Đại quân Tây Nam sao lại lui binh?” Tính tới tính lui, cũng không quá hai ngày, Dung Vận làm sao mang binh giáp đen chắp cánh bay tới kịp?

    Thư sinh hưng phấn lau miệng: “Dĩ nhiên là bị binh giáp đen đánh bại rồi! Nghe nói tướng quân dẫn đầu chính là Tiểu hoàng tử triều Yến!”

    Trần Trí rơi vào trong sương mù, lại hỏi thêm mấy chi tiết, hoài nghi càng sâu hơn, lại hỏi thêm ngày tháng, mới biết “Trong núi một ngày, trên đời ngàn năm”, cho là mình ngủ một đêm, hóa ra đã qua hơn một tháng. Cũng may mình là thần tiên, nếu không chỉ riêng đói bụng, đã chết đói rồi.

    Không biết ai rống lên một câu “Trời hộ triều Yến”.

    Khắp lâu chấn động, đều hoan hô “Kỳ khai đắc thắng”.

    Trần Trí kéo thư sinh hỏi hướng đi của binh giáp đen, thư sinh vòng quanh bàn “đánh túy quyền”, không thể làm gì khác hơn là bỏ lại bạc, đi phủ Thông xử, hỏi một chút mới biết Thông xử cũng uống say. Cũng may thuộc hạ nhận ra y, giải đáp: “Vương đại nhân nói phải thừa thắng truy kích, đại quân một đường xuôi nam, nghĩ hẳn đã dẹp xong Hồ Quảng.”

    Trần Trí vội vã nói cám ơn, từ cửa nam ra, qua núi Đại Biệt, đi thẳng vào Hồ Quảng.

    So sánh với Tín Dương, Hồ Quảng nơi nơi ngược lại an tĩnh, bách tính tuần tự trải qua cuộc sống của mình, không buồn không vui, giống như là trải qua quá nhiều chiến loạn, tự có sự thản nhiên nhìn nhận.

    Trần Trí chạy tới Sâm Châu, mới tính đuổi kịp cái đuôi, quân nhu quân dụng chậm rãi men theo quan đạo, chậm rãi nhích về trước. Y lượm một người dẫn đầu hỏi. Người nọ sau khi nghe y nói thân phận, hỏi: “Thỉnh giáo Vương gia, khi điện hạ còn bé, ngài từng lấy vật gì uy hiếp?”

    Trần Trí ngẩn ra, nói: “Roi?”

    Người nọ lúc này mới nói: “Hạ quan tham kiến Vương gia.”

    Trần Trí oán thầm: Chuyện từ bao nhiêu năm rồi, còn nhớ trong lòng, thật là bụng nhỏ như ruột gà.

    Người kia nói: “Điện hạ anh vũ, đánh cho đại quân Tây Nam tan tác, không thể không lui về lưỡng Quảng. Hôm nay bọn họ đang lấy Nam Lĩnh làm bình phong, đối lập cùng quân ta. Có điều, với sự thông minh tài trí của điện hạ, nhất định có thể đột phá bình phong, tiêu diệt hết đối phương, thu phục Lưỡng Quảng…”

    Trần Trí cắt đứt lời ca công tụng đức của hắn: “Hiện nay Tây Nam người nào làm chủ?”

    Sau khi lão Tây Nam Vương đi, chỉ để lại một đứa con duy nhất. Hiện nay đứa con duy nhất đã chết, Tây Nam hẳn là quần long không đầu mới đúng.

    Người nọ kinh ngạc trước sự thần thông quảng đại của Trần Trí, nói: “Là Ngạc Quốc phu nhân.”

    Trần Trí nhất thời không phản ứng kịp, chờ đối phương giải thích, mới nhớ tới đó là quả phụ của Trương Quyền được Trần Hiên Tương phong tước, Tịch Thị. Người đàn bà này cũng là một nhân vật truyền kỳ. Ban đầu Trương Quyền mê mệt sắc đẹp của Thôi Giảo, y còn tiếc cho người vợ cả ở nhà của Trương Quyền, sau đó biết bà ta sau khi con trai chết, viết thư cảm ơn kẻ thù Trần Hiên Tương, còn rất vui mừng đi Quảng Châu tiếp nhận tước hiệu Ngạc Quốc phu nhân, mới không thể không phá bỏ suy đoán nông cạn của mình lúc ban đầu. Với tâm trí thủ đoạn của bà, đối đầu với Thôi Giảo, chỉ sợ là thắng nhiều thua ít.

    Người kia nói: “Nghe nói Tây Nam Vương bị thương ở chiến trường, điều dưỡng ở trong phủ, Ngạc Quốc phu nhân liền thay mặt chủ trì quân vụ.”

    Hoàn toàn không có ai cảm thấy Trần Hiên Tương để cho một người phụ nữ không liên quan gì đến gã chủ trì quân vụ là rất kỳ quái sao?

    Trần Trí suy nghĩ một chút, liền đoán được nguyên do bên trong.

    Để ổn định lòng quân, Tây Nam Vương bất kể là mất tích hay là đã chết, đều là điều không thể nói, tình hình rõ ràng bắt chước cách làm năm đó của triều Yến đối với việc Thôi Yên mất tích. Chẳng qua là tình hình Tây Nam phức tạp hơn nhiều so với triều Yến, không có thân tín như Vương Vi Hỷ một mình phụ trách một phe, cũng không có võ lực tuyệt đối như binh giáp đen để uy hiếp, tất nhiên là loạn vô cùng. Thế lực mấy phe dây dưa, không ai chịu phục ai, nhưng đại địch trước mặt, phải đồng tâm hiệp lực, phải làm thế nào cho tốt?

    —— Đẩy ra một bù nhìn.

    Tịch Thị tất nhiên là bắt được cơ hội này, để cho mình đi tới trước đài.

    Nói như vậy, nội bộ lưỡng Quảng nhất định mâu thuẫn trùng trùng.

    Hỏi lại hướng đi của Dung Vận, người nọ trả lời đúng sự thật. Một ngày trước, Dung Vận đã dẫn đại quân chạy thật nhanh đi Nam Lĩnh.

    Là bình phong che chở lưỡng Quảng, trận chiến này quan hệ đến thời gian nhất thống thiên hạ, ý nghĩa không tầm thường. Nếu Giai Vô đã phá quy củ, giết Tây Nam Vương, mình làm thám báo, hỏi dò quân tình, thông phong báo tin, cũng không coi là vi phạm quy lệ.

    Y yên tâm đuổi theo đường đi của đại quân.

    Binh giáp đen được huấn luyện nghiêm khắc, tuy có hai trăm ngàn binh lính, hành quân lại lặng yên không một tiếng động.

    Trần Trí theo đuổi ba canh giờ, trực tiếp ra khỏi Nam Lĩnh, quay đầu tới, mới phát hiện đầu mối. Cũng không phải y hỏa nhãn kim tình, mà là cả cánh rừng lớn lại đứng tắm trong biển lửa. Lửa này hết sức cổ quái, rõ ràng đang cháy, thế nhưng thân cây, lá cây đều không bị thương chút nào, giống như là ngọn lửa chỉ cọ qua chúng.

    Lửa Vô Tận.

    Trong đầu y hiện lên ý niệm này.

    Nếu Diễm Vô Song ở chỗ này, Dung Vận liền nguy hiểm.

    Trần Trí nắm lấy thiên lý truyền tin phù vào trong tay, chuẩn bị sẵn sàng bất cứ lúc nào cũng có thể tìm tiếp viện. Người liền nhảy lên trên ngọn cây, ở trong lá cây rậm rạp, tìm bóng người. Ánh lửa chỉ rõ phương hướng cho y, không bao lâu, y liền thấy bóng binh giáp đen rút lui về hướng đông.

    Có mấy người rút lui chậm, trong khoảnh khắc bị ngọn lửa nuốt gọn, hài cốt không còn.

    Trần Trí thấy kinh hãi, bước nhanh hơn, rất sợ ở nơi mình không nhìn thấy, Dung Vận cũng gặp phải đãi ngộ như vậy.

    Y bay cực nhanh, không chú ý tới phía sau mình có một ánh lửa nhàn nhạt đang bám theo, tựa như đang trêu chọc y, chợt trái chợt phải, chợt xa chợt gần, mỗi khi Trần Trí có phát giác xoay đầu lại, nó liền rơi vào trong ngọn lửa phía dưới.

    Bay ước chừng một nén nhang, Trần Trí gặp được Vương Vi Hỷ. Ở bên trái phía trước ông ta, Dung Vận người mặc ngân giáp, đỉnh đầu tua đỏ, trấn định bình thường chỉ huy đường cho binh giáp đen rút lui, không biết nói cái gì, Vương Vi Hỷ liên tục gật đầu.

    Trần Trí đang muốn hạ xuống nói chuyện cùng hắn, ánh sáng bám theo sau lưng y bỗng nhiên hiện ra một bóng người, tay hướng về phía Dung Vận, hơi nhấc lên một chút, trong nháy mắt, một ngọn lửa lớn bốc lên từ dưới ngựa của Dung Vận.

    Ngựa bén nhạy nhảy sang bên cạnh, đốt phải đuôi ngựa, đau đến nhảy loạn.

    Dung Vận nhảy xuống từ trên ngựa, đang muốn xoay mình nhảy lên một con ngựa binh giáp đen nhường lại, lại một ngọn lửa bốc lên từ dưới chân. Trần Trí lập tức lao ra ngoài, ôm lấy hắn, cướp đến lên trên nhánh cây bên cạnh. Dung Vận mới vừa kinh ngạc vui mừng kêu một tiếng “Sư phụ”, liền bị y nhét vào sau lưng bảo vệ.

    Trần Trí hướng về phía luồng ánh sáng kia, trầm giọng nói: “Ngươi muốn làm cái gì?”

    Bóng người trong luồng sáng còn có thể là ai?

    Chính là kẻ biến Ngư Châu thành tòa thành chết chóc – Diễm Vô Song.

    Chương 68: Hỗn chiến chi ngụy (8)

    “Lúc ấy con nghĩ rằng, người này đẹp như vậy, thật giống như trước đây đã từng gặp mặt. Phải chăng, kiếp trước cũng đã gieo duyên phận.”

    Diễm Vô Song chống cằm nhìn y: “Phục hồi như cũ thật mau, không hổ là kim thân đại công đức viên mãn. Nể ngươi mạng lớn, ta tha cho ngươi một cái mạng, giao người phía sau ngươi ra, ta liền dừng tay, thế nào?”

    Trần Trí cảm giác được Dung Vận muốn chui ra ngoài, trên tay dùng sức. Hai người một trước một sau đấu hăng say, không ai trả lời.

    Diễm Vô Song có chút tức giận: “Ta nếu đốt cả ngọn núi này, hẳn ngươi cũng biết sẽ gây ra tai họa lớn nhường nào? Sinh linh trong núi đều bị đốt thành tro, không ai may mắn tránh khỏi. Những người dựa vào núi mà ở, dựa vào núi mà sinh sống, cũng sẽ phải đói bụng. Lấy một người làm cái giá, đổi lại bách tính một vùng được an cư lạc nghiệp, vụ mua bán này hời biết bao.”

    Trần Trí nói: “Ngươi nếu như chết ở thời điểm hơn một tháng trước, bách tính thành Ngư Châu có thể an cư lạc nghiệp. Ngươi vì sao không chết đi?”

    Diễm Vô Song mặt liền biến sắc, nói: “Càn rỡ!”

    Vừa dứt lời, Dung Vận rốt cuộc không kềm chế được, dốc lực lớn kéo y.

    Trần Trí bị hắn kéo lảo đảo một cái, ngã xuống từ trên cây.

    Dung Vận một tay ôm y, một tay móc ra một cái còi từ trong ngực, đặt ở mép thổi vang.

    Tiếng còi chói tai, đập thẳng vào màng nhĩ, Trần Trí nghe mà váng đầu hoa mắt, chân vừa chạm đất, liền có chút như nhũn ra, cũng may Dung Vận không có buông tay, ôm y chạy sâu vào trong rừng cây.

    Vương Vi Hỷ cùng binh giáp đen chẳng biết lúc nào đã giải tán hết, chỉ để lại bọn họ cùng Diễm Vô Song đấu trí đấu dũng.

    Bóng người Diễm Vô Song đột nhiên biến mất tại chỗ, lại xuất hiện ngay trước mặt bọn họ.

    Trần Trí ổn định bước chân, lần nữa kéo Dung Vận ra phía sau.

    Môi Dung Vận ghé vào gáy y, dùng giọng hết sức khẽ nói: “Đi phía trái mười trượng.”

    Trần Trí: “?” Mặc dù không rõ có ý gì, y vẫn là nhấc chân đi sang bên trái, ai ngờ mới vừa đi hai bước, liền bị Dung Vận kéo lại, bên tai khẽ vang lên một tiếng “Phải”.

    Chẳng lẽ y dạy ra một đứa học trò chẳng phân biệt được phương hướng?

    Trần Trí đang muốn đổi phương hướng, Diễm Vô Song đã phóng ở bên trái y một ngọn lửa, để cho y danh chính ngôn thuận chạy sang bên phải.

    Y chạy thật nhanh, nhiều lần kéo không được tay Dung Vận, để tránh thất lạc, y chậm lại bước chân, sóng vai cùng Dung Vận, lại ôm eo hắn, nửa ôm nửa kéo lê trên đất chạy về phía trước, đại khái chạy ra ngoài mười trượng, y nhìn về phía Dung Vận.

    Dung Vận trở tay ôm lấy eo y, lại chạy về phía đông.

    Diễm Vô Song đuổi theo, lửa hết ngọn này đến ngọn khác bốc khói bên chân. Mắt thấy một ngọn sắp rơi vào con đường phía trước Trần Trí, Dung Vận theo bản năng giành trước định giẫm lên, bị Trần Trí ôm ngang eo bế lên, nhảy một cái mà qua.

    “Không được giẫm lên!”

    Y vừa nói xong, liền cảm thấy trên cổ căng thẳng, cổ mình đã bị ôm lấy.

    Trần Trí: “…” Thật ra thì y chỉ định bế một chút rồi để xuống, bế chạy rất mất sức a. Giải thích cũng mất thời gian, chỉ có thể nhắm mắt tiếp tục chạy về phía trước.

    Diễm Vô Song như thể đã chán ghét trò chơi đuổi bắt, đột nhiên ngăn ở trước mặt bọn họ, ngọn lửa khổng lồ cháy rực sau lưng gã, xông thẳng lên chín tầng mây.

    Dung Vận đột nhiên nói: “Chạy về phía sau!”

    Trần Trí theo bản năng xoay người, mới vừa chạy ra hai bước, liền nghe được một hồi tiếng Phạn từ trên trời truyền xuống, mơ hồ lọt vào trong tai, tựa như hóa thành một xiềng xích vô ảnh vô hình, vây khốn lấy y từng tầng từng tầng.
    Dung Vận chỉ cảm thấy dưới người buông lỏng một chút, người rớt xuống từ trong lòng Trần Trí. Trần Trí mơ mơ màng màng không thấy rõ thế cục, hắn lại nhìn thấy rõ ràng. Mới vừa rồi rừng cây còn có ánh mặt trời len lỏi giữa những khe hở cành lá lúc này đã tối sầm.

    Bốn phía quá mức yên tĩnh.

    Dung Vận bước chân dịch về phía Trần Trí, đế giày lướt qua lá cỏ, lại không có chút tiếng vang. Hắn muốn cõng Trần Trí lên, nhưng mới vừa cúi xuống, bốn phía bỗng nhiên sáng rực lên một vòng sáng, ngay sau đó hướng về trung ương, dập dờn hàng trăm ngàn làn sóng vòng sáng bảy màu. Làn sóng ánh sáng vờn quanh thân Trần Trí, ánh sáng chói mắt dần dần che mất bóng người y.

    Dung Vận kinh hãi, nhào qua bắt lấy tay Trần Trí, bắt phải khoảng không, lại chuyển sang túm vai, mặc dù túm được, nhưng một lực đẩy vô hình bật năm ngón tay của hắn từng ngón từng ngón ra.

    Tấm áo dưới đầu ngón tay càng lúc càng trơn, càng lúc càng nhẹ, tựa như số mạng hai con người, đột nhiên đến giao lộ, một người hướng bên trái, một người hướng bên phải, rẽ hai phương hướng tiến về trước…

    Nhưng, làm sao có thể cho phép điều đó xảy ra?

    Hắn dốc hết sức, liều cả mạng, mới bắt được sư phụ, làm sao có thể để người khác chia lìa?

    Lửa lòng nóng bỏng thiêu đốt lên dục niệm, sinh ra sức lực vô hạn, nghịch lại lực đẩy kia, lần nữa bắt được bả vai Trần Trí, hắn cắn răng dán thân thể lại gần, từ từ nâng lên cánh tay nặng nề như sắt, vòng ôm Trần Trí vào trong lòng.

    Cái nhìn đầu tiên tỉnh tỉnh mê mê, nơm nớp lo sợ trên núi Tứ Minh liền quyết định tương lai hắn sẽ làm bạn cả đời cùng sư phụ.

    Sư phụ là của hắn, chính là của hắn.

    Không ai có thể cướp đi được.

    Vòng sáng bỗng nhiên bùng nổ, như một lớp màn ánh sáng to lớn, bao phủ nửa khu rừng, có điều chỉ trong khoảnh khắc, ánh sáng tan hết. Vương Vi Hỷ cùng Khương Di ẩn núp ở lân cận mang binh giáp đen vội vã nhảy ra ——

    Trần Trí, Dung Vận, Diễm Vô Song trong ánh sáng đều tan biến không còn dấu tích.

    Đầu Trần Trí giống như muốn nổ tung.

    Đời người ở kiếp trước giống như một cuộn tranh được trải ra, từ lúc ra đời, từng bức từng bức lướt qua, thẳng đến lúc phi thăng. Ngay sau đó, chuyện lớn chuyện nhỏ sau khi thành tiên cũng như cưỡi ngựa xem hoa mà lướt qua một lần, chuyện mơ hồ trở nên rõ ràng, chuyện rõ ràng trở nên sâu sắc… Chỉ là cuối cùng lưu lại trong đầu, là hình ảnh Dung Vận đắm chìm trong luồng ánh sáng bảy màu, cố chấp ôm lấy mình.

    Y chợt mở mắt ra, xoay mình ngồi dậy.

    Tầm mắt có thể nhìn thấy được chỉ là một vùng đen đỏ. Bầu trời là màu đen, vô số những dải ánh sáng đỏ mảnh dài giao nhau trên không trung, “cắt” cây cối bốn phía loang loang lổ lổ, mờ mờ ảo ảo.

    Dung Vận nằm ở trên đám lá khô cách y không xa, hai mắt nhắm nghiền, nhưng con ngươi chuyển động đầy quỷ dị.

    Trần Trí vỗ hắn mấy cái, thấy không gọi hắn tỉnh được, không thể làm gì khác hơn là quay đầu quan sát chung quanh.

    Nhìn cảnh sắc, nơi này hẳn không thuộc về nhân gian, cũng không thuộc về thiên đình. Tiên khí trong cơ thể tựa hồ hết sức kiêng kỵ ánh sáng đỏ, mỗi một vị trí ánh sáng đỏ xuyên qua thân thể mình, đều có ánh sáng đỏ hộ thể.

    Dựa vào điều này suy luận, sợ là đã xông vào khu vực của yêu ma.

    Trần Trí nhớ tới trước khi hồi tiếng Phạn cổ quái vang lên vào lúc cuối, Dung Vận bảo chạy về phía sau. Hắn nhất định biết điều gì. Đáng tiếc, lại không thể trả lời. Sợ hắn bị lạnh, sau khi đặt Dung Vận nằm ngay ngắn, vớt một đống cỏ khô, đều đặn bao trùm lên trên người hắn, mình ngồi tĩnh tọa ở bên cạnh.

    Có lúc, ngồi tĩnh tọa cùng ngẩn người, chỉ cách một sợi chỉ.

    Trần Trí ngồi tĩnh tọa đến một nửa, suy nghĩ liền như ánh sáng đỏ, giăng khắp nơi, như một mớ bòng bong, càng sắp xếp càng phức tạp, chẳng qua là vòng tới vòng lui, đều là chuyện Trần gia—— chuyện Trần Trí, chuyện Trần Ứng Khác, chuyện Trần Bi Ly. Sau đó, lại không khỏi ngẩn người một hồi, khi tỉnh lại, ánh sáng đỏ trong không trung càng mạnh thêm, bầu trời sáng như ánh mặt trời ngày âm u.

    Dung Vận chẳng biết ngồi dậy lúc nào, đang ngồi xếp bằng luyện công.

    Bởi vì Đan Bất Xá từng đánh dấu một đạo hồn ấn ở trong cơ thể hắn, để tu bổ hồn phách bị thương, Dung Vận một mực luyện một môn công pháp. Cho nên, Trần Trí thấy cũng không cảm thấy kỳ quái, lặng lẽ ngồi chờ hắn luyện xong.

    Chờ đến khi sắc trời lần nữa ảm đạm xuống, Dung Vận rốt cuộc mở mắt.

    Trần Trí vừa muốn chào hỏi, liền cảm giác ánh mắt đối phương nhìn mình có chút kỳ quái: “Sau thế?”

    Dung Vận chần chừ gọi: “Sư phụ?”

    Trần Trí nói: “Là ta.”

    Dung Vận rũ mắt, tựa như thở phào một cái: “Con mới vừa nằm mộng, có chút không phân rõ thực tế cùng mộng.”

    Nghĩ đến hồi ức của mình, Trần Trí trong lòng hơi chột dạ: “Ồ, ngươi nằm mơ thấy cái gì?”

    “Chuyện khi còn bé.” Dung Vận nói, “Lúc Trung thu, mẹ con nói đến lúc ăn Tết sẽ tự mình làm bánh trôi nước cho con ăn, đáng tiếc không thực hiện được.”

    “Còn gì nữa không?”

    “Rất nhiều… Còn có lần đầu tiên con gặp sư phụ.”

    Trần Trí hỏi: “Lúc nào?”

    Dung Vận giương mắt nhìn y: “Sư phụ không nhớ sao? Quản gia mang con lên núi… Sư phụ mặc trường sam màu mơ nhạt, nghiêm khắc đứng ở trong ánh sáng nhìn con.”

    Trần Trí trong lòng khẽ thả lỏng: “Ồ? Ngươi lúc ấy trong lòng mắng ta phải không? Còn ghi hận chuyện ta cầm roi ra?” Nếu không cũng sẽ không lấy nó làm ám hiệu, giao cho sĩ quan vận chuyển quân nhu quân dụng.

    Dung Vận chối: “Lúc ấy con nghĩ rằng, người này đẹp như vậy, thật giống như trước đây đã từng gặp mặt. Phải chăng, kiếp trước cũng đã gieo duyên phận.”

    Tim Trần Trí đột nhiên đập loạn hai nhịp, dè dặt nhìn Dung Vận, rất sợ hồn ấn Đan Bất Xá đánh dấu để lại dấu vết ở trong đầu hắn.

    Dung Vận đỡ thân cây đứng lên: “Đây là nơi nào?”

    “Ta cũng không biết.” Trần Trí nói, “Có lẽ có liên quan với ánh sáng kỳ quái kia.”

    Dung Vận nói: “Đó là đại trận Diệt thần sát ma do Khương Di luyện chế.”

    Trần Trí trợn mắt hốc mồm.

    Dung Vận lẩm bẩm: “Nhưng gã nói, trận này chỉ có tác dụng đối với thần tiên cùng yêu ma, không có một chút tác dụng gì đối với người phàm…”

    Lúc ấy nghe Khương Di nói tới, còn tưởng rằng là trò đùa hù dọa người, không ngờ lại có uy lực như vậy, Trần Trí không dám xem thường: “Trận này gã luyện như thế nào?”

    Dung Vận nói: “Vương Vi Hỷ sưu tập rất nhiều cổ tịch cho gã nghiên cứu.”

    Trần Trí sợ hắn hoài nghi thân phận của mình, vội vàng bôi nhọ Khương Di một cái: “Đánh trận trên giấy, quá không đáng tin cậy! Nếu không làm sao kéo cả ngươi và ta cùng vào rồi.”

    Dung Vận nói: “Liên lụy sư phụ rồi. Chúng con ở trên đường liền bị ác ma lửa đó quấy rầy mấy lần, Khương Di liền muốn sử dụng đại trận đối phó gã. Chẳng qua là trận pháp này vừa cần linh khí dưới đất, lại cần sinh khí ở nhân gian, gã chọn rất lâu, mới chọn trúng Nam Lĩnh. Chúng con ban đầu định động thủ ở dãy núi phía nam, ai ngờ gã không kềm chế được, ở dãy núi phía bắc liền hạ độc thủ, bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là để cho Khương Di vội vàng bày trận, chúng con lại dẫn gã tới. Thật may lần này sư phụ tới, nếu không, còn không biết phải hao tổn bao nhiêu binh giáp đen vào.” Diễm Vô Song tính tình khó đoán, hỉ nộ vô thường, nếu không phải Trần Trí xuất hiện, khiến cho đối phương một lòng một ý đuổi tới, bọn họ sợ là phải tốn một hồi thời gian và công sức nữa, mới có thể “mời ngài vào rọ”.

    Trần Trí thản nhiên đón nhận lời cám ơn của hắn, thuận tiện vứt Khương Di xuống nước dơ nhúng thêm lần nữa: “Thì ra là vội vàng bày trận, không trách chúng ta cũng bị cuốn vào.”

    Dung Vận nói: “Chúng ta tới rồi, ác ma lửa kia nói không chừng cũng ở đây, chúng ta vẫn là tìm một nơi nào đó tránh một chút, chờ biết rõ địa hình rồi tính sau.”

    Trần Trí cảm thấy rất có lý. Y là thần tiên không sợ đói, Dung Vận là người phàm, nếu như không tìm được đường ra hoặc thức ăn có thể bỏ miệng, sợ là chưa gặp phải ác ma lửa đã chết đói trước rồi.

    Chương 69: Hỗn chiến chi ngụy (9)

    “Chuyện có liên quan đến sư phụ, bất kể chuyện lớn chuyện nhỏ, bất kể tuổi tác con lớn đến bao nhiêu, cũng sẽ ghi nhớ rõ ràng.”

    Tìm một chỗ, nói dễ làm khó.

    Trần Trí nhảy lên ngọn cây, đứng trên cao trông về phía xa.

    Rừng cây mênh mông trải tận đến chân trời, bầu trời đen thui cùng khu rừng tối tăm rậm rạp, tựa như trăm sông đổ về một biển, đan xen vào nhau, không thấy được ánh sáng ở phương nào. Trong thời điểm thế này, ánh sáng đỏ mảnh dài đan xen trong không khí ngược lại trở nên hết sức đáng yêu. Suy nghĩ một chút, nếu như không có chúng, bọn họ ở trong rừng cây mà đưa tay ra không thấy được năm ngón này ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, nhưng không biết ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, bi thương biết nhường nào.

    Trần Trí cùng Dung Vận vòng vo một vòng dưới tàng cây, không dám đi xa, rất sợ càng đi càng xa.

    Thấy Dung Vận sắc mặt trắng dần, Trần Trí đau lòng, sắp xếp hắn ở trên cây, nói: “Ngươi ngủ trước một chút, ta đi xung quanh xem một vòng.”

    Nghe y nói muốn đi, Dung Vận cảnh giác nắm lấy tay: “Người đi một mình sao?”

    Trần Trí nói: “Ta rất mau liền trở về thôi.”

    Dung Vận đau thương nói: “Nơi đây quỷ dị, chẳng may mất liên lạc, có lẽ từ biệt lúc này, chính là vĩnh viễn không gặp lại được.”

    Trần Trí mang hắn theo người.

    Cõng Dung Vận, Trần Trí dè dặt thả chậm tốc độ, làm bộ mình là một người tu chân đích thực, chẳng qua là… y không biết người tu chân rốt cuộc bay nhanh đến như thế nào, ít nhất khi ở cùng y, Mai Nhược Tuyết cũng không thể hiện toàn bộ thực lực, cho nên, tốc độ của y ở trong mắt Dung Vận, chính là một người võ lâm bình thường khinh công không đáng nói.

    Trần Trí bay mấy dặm lần lượt về ba phương hướng khác nhau, từ đầu đến cuối đều chỉ nhìn thấy biển rừng mờ mịt vô biên, trong lòng một trận phiền não, cho đến phương hướng cuối cùng, cuối cùng thấy được loáng thoáng chấm tròn màu đen giống như đỉnh núi ở phía trước.

    Sai khi hỏi ý kiến Dung Vận, y tiến về phía chấm tròn.

    Dung Vận sợ y mệt mỏi, thỉnh thoảng bảo y buông mình xuống nghỉ ngơi một hồi. Trần Trí lo lắng thức ăn, nói ý tưởng ra một chút, Dung Vận liền cười nói: “Rừng cây lớn như vậy, còn sợ không có đồ ăn hay sao?”

    Trần Trí nói: “Nhưng trên cây không có trái cây.”

    Dung Vận nhàn nhạt nói: “Khi loạn lạc đói kém xảy ra, vỏ cây rễ cỏ đều có thể ăn được.”

    Trần Trí mặt đầy hiếm lạ: “Ta phải sửa lại ấn tượng ‘mười ngón tay không dính bùn, sung sướng ở lầu cao’ đối với ngươi rồi.”

    Dung Vận nói: “Trong sách có ghi.”

    “Ngươi có thể biết những điều này, ngày sau nhất định có thể làm một minh quân hiểu thấu nổi khổ của bách tính.”

    Dung Vận cười khẽ một tiếng.

    Trần Trí hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

    Dung Vận nói: “Sư phụ tín nhiệm con như vậy, con trong lòng rất vui.”

    Vẫn là cái điệu nịnh bợ cũ mèm của Dung thị, nhưng trong rừng quá tối, trong lòng hoảng loạn, nghe vào trong tai vừa chua xót vừa khổ sở, tóm lại, không dễ chịu chút nào. Trần Trí nói: “Ta nghỉ ngơi đủ rồi, tiếp tục lên đường đi.”

    Dung Vận nói: “Để con cõng sư phụ.”

    Trần Trí còn chưa kịp khước từ, hắn không nói lời gì liền ngồi chồm hổm xuống, túm lấy chân y. Trần Trí thân thể hơi nghiêng, rạp ở trên bả vai hắn. Dung Vận cõng y lên, đẩy người lên trên một chút, liền vận khí khinh công chạy về phía trước.

    Tốc độ này, so sánh với Trần Trí, không nhường chút nào.

    “…” Trần Trí nói: “Ta vừa rồi còn giữ lực.”

    Dung Vận tựa hồ cười một tiếng: “Con biết.”

    Trần Trí nhướng mày: “Ngươi làm sao biết?”
    Dung Vận nói: “Ở trong lòng con, sư phụ không gì là không thể.”

    Lời nói này, lại là tiểu đồ đệ ngọt ngào rồi.

    Cõng một đoạn, Trần Trí xoa bóp bả vai cho hắn, thầy trò đang hưởng thụ thời gian ấm áp trong hoạn nạn, bốn phía ánh sáng đỏ đột nhiên ảm đạm, bởi vì tối quá bất ngờ, Dung Vận không thắng được chân, thiếu chút nữa đụng vào thân cây, đến khi hắn thả sư phụ xuống, tầm nhìn chỉ còn lại khoảng cách nửa thước.

    Trần Trí vẫn ổn, thân là thần tiên, vẫn có chút ưu đãi, đôi mắt cảnh giác quét nhìn xung quanh, rất sợ có vật gì xông tới.

    Dung Vận nói: “Có lẽ, đây là lúc ngày đêm thay phiên của nơi này.”

    Trần Trí tính toán một chút thời gian trải qua từ lúc bọn họ tỉnh lại đến bây giờ, ước chừng ba năm canh giờ, lấy một ngày mười hai canh giờ mà tính, hết sức có thể. Lúc bọn họ đến, ánh sáng đỏ còn chưa phải là rất sáng, có lẽ chính là “tờ mờ sáng”.

    “Ngươi đọc nhiều sách như vậy, có biết nơi nào có bầu trời như thế này không?” Trần Trí không ôm hy vọng hỏi.

    Dung Vận lại trả lời: “Nghe nói khi hỗn độn sơ khai, khí hồng hoang tứ tán, có một ít tản đến vùng đất chưa khai phá (hóa ngoại chi địa), hình thành nên quang cảnh đặc biệt.”

    Trần Trí lẩm bẩm nói: “Vùng đất chưa khai phá?”

    “Truyền thuyết rằng Địa phủ liền tọa lạc tại một vùng ven vùng đất chưa khai phá.”

    Trần Trí nhớ tới, ngày xưa Bất Xá cung của Đan Bất Xá từng được thành lập ở vùng đất chưa khai phá. Nếu là như vậy, chỉ cần tìm được đường đi Địa phủ, là có thể trở lại nhân gian! Y kềm chế sự vui mừng trong nội tâm, giả vờ suy tính: “Nói như vậy, chỉ cần tìm được Địa phủ, có lẽ liền có đường trở về nhân gian?”

    Dung Vận nói: “Địa phủ chỉ cho hồn phách vào, chúng ta đi vào, sợ là phải vào Thành Chết Oan.”

    Trần Trí thầm nói: Đồ đệ đừng sợ, sư phụ bảo vệ ngươi.

    Có hy vọng, trong lòng thoải mái hơn nhiều. Trần Trí muốn cõng Dung Vận lên, tiếp tục đi về trước, Dung Vận lắc mình né tránh: “Trời tối như vậy, không dễ đi. Chúng ta trước nghỉ một chút đi.”

    Trần Trí nói: “Chúng ta mới vừa rồi chạy nửa ngày đường, núi kia vẫn ở xa cuối chân trời như vậy, cũng không biết còn bao lâu nữa. Đã qua một ngày, chờ đợi thêm nữa, càng không biết lúc nào có thể tới.”

    Dung Vận nói: “Chỉ cần ở cùng sư phụ, vô luận là ở đâu, con cũng vui vẻ.”

    Trần Trí suy nghĩ một chút, quay lưng lại, lấy ra một chai nhỏ từ trong túi càn khôn, lặng lẽ cắt cổ tay, nhỏ một ít máu đi vào, lại xoay người lại, vết thương cổ tay đã khép lại. Y đưa chai qua: “Cũng may ta mang theo nước, ngươi trước hãy uống một chút giải khát.” Hồi lâu không có hồi âm, Trần Trí đưa chai nước về phía trước, “Uống nhanh đi.”

    Một lúc lâu, tay Dung Vận mới chậm rãi đưa tới.

    Hai tay nhẹ nhàng chạm một chút, Trần Trí cau mày hỏi: “Tay ngươi sao lại lạnh như vậy? Ngươi rất lạnh sao?”

    Dung Vận cầm chai: “Con không có sao.”

    “Uống nhanh đi.” Máu y là vật đại bổ, chỉ mong sau khi uống xong có thể loại bỏ hàn khí.

    Dung Vận đặt miệng chai dưới mũi, nhẹ nhàng ngửi một chút.

    Trần Trí thấy rất rõ ràng: “Ngươi ngửi cái gì?”

    Dung Vận nói: “Con sợ sư phụ đưa nước tiểu cho con.”

    Trần Trí: “…”

    Dung Vận nói: “Trong sách nói, lữ nhân trong sa mạc khi không có nước uống, liền dùng nước tiểu để đối phó.”

    Trần Trí nói: “Đề nghị của ngươi vô cùng tuyệt, chờ uống hết nước trong bình, chúng ta liền đối phó như vậy đi.”

    Dung Vận thở dài một tiếng rất khẽ, thấp giọng nói: “Nếu như vậy, ngược lại cũng tốt.” Dứt lời, ngửa đầu, uống một hơi cạn sạch máu trong bình, sau khi uống xong, hắn đột nhiên nôn mửa một tiếng, nhưng rất nhanh liền che miệng lại.

    Trần Trí da gà nổi hết lên: “Sao thế?”

    Không thể trách y phản ứng thái quá như vậy, thật sự là giáo huấn từ sự việc của Thôi Yên quá mức sâu sắc, khiến cho y không dám xem thường nữa. Dẫu sao, trước khi y cùng Dung Vận rơi vào đại trận, đã hơn một tháng không gặp mặt.

    Hơn một tháng, điều gì cũng đều có thể xảy ra.

    Cũng may Dung Vận rất nhanh khôi phục bình thường: “Có thể quá lâu không uống nước, có chút không thích ứng. Sư phụ, Người có hộp quẹt không? Hoặc là đồ có thể chiếu sáng.”

    Trần Trí nói: “Không có.” Đường đường một vị thần tiên, làm sao có thể mang thứ đồ tầm thường như hộp quẹt được…”Hay là ta thử đánh lửa một chút.”

    Dung Vận nói: “Dạ minh châu thì sao?”

    Đúng, y có một viên dạ minh châu Niên Vô Hà tặng. Trần Trí đang muốn móc ra, đột nhiên hỏi: “Ngươi làm sao biết ta có dạ minh châu?” Một suy đoán chợt xông lên đầu.

    Dung Vận nói: “Trước kia khi học ở đình ngắm cảnh, gió quá lớn, sư phụ liền dùng dạ minh châu chiếu sáng cho con. Sư phụ quên rồi sao?”

    Hình như đúng là có chuyện như vậy.

    Trần Trí vừa móc dạ minh châu vừa nói: ” Ừ, sư phụ lớn tuổi rồi.”

    Dung Vận nói: “Chuyện có liên quan đến sư phụ, bất kể chuyện lớn chuyện nhỏ, bất kể tuổi tác con lớn đến bao nhiêu, cũng sẽ ghi nhớ rõ ràng.”

    Trần Trí nói: “Được rồi được rồi, thầy biết lỗi rồi, không cần nói bóng nói gió.”

    Có dạ minh châu, đi đường liền dễ dàng hơn rất nhiều. Dung Vận rốt cuộc là người phàm, lại nhịn một hồi, liền có chút buồn ngủ, Trần Trí liền thả chậm bước chân, muốn cho hắn thoải mái ngủ một giấc. Thế nhưng Dung Vận không chịu ngủ, cố gắng chống mí mắt nói chuyện cùng Trần Trí, còn muốn đổi vị trí với y.

    Trần Trí đột nhiên dừng lại, nói: “Ta đột nhiên nghĩ đến một vấn đề.”

    Y nói nghiêm túc như vậy, Dung Vận lập tức liền tỉnh táo: “Cái gì?”

    Trần Trí nói: “Chúng ta đều không cụt tay gãy chân, tại sao nhất định phải cõng tới cõng lui?”

    Dung Vận: “…”

    Hai người dựa vào cây nhắm mắt ngủ một hồi. Không bao lâu liền lần lượt tỉnh, Dung Vận đề nghị tiếp tục lên đường, Trần Trí xoay người muốn đi, bị kéo lại. Dung Vận nói: “Vẫn là cõng tốt hơn một chút, chẳng may có cái gì ngoài ý muốn, ít nhất sẽ không tách ra.”

    Trần Trí đau lòng hắn ngủ ít, liền đồng ý, yêu cầu duy nhất là để mình cõng.

    Lúc này, cò kè mặc cả cũng là lãng phí thể lực, Trần Trí lấy uy nghiêm của sư phụ ra, Dung Vận liền nghe theo. Trên lưng không bao lâu, hắn liền phát ra tiếng hít thở đều đặn, Trần Trí nhân cơ hội bước nhanh hơn.

    Chờ khi Dung Vận tỉnh lại, núi đã có đường ranh. Hơn nữa, không chỉ là một ngọn núi. Chấm tròn mà bọn họ thấy, là ngọn núi cao nhất của dãy núi, bên cạnh và sau lưng nó là một vùng những dãy núi liên miên chập chùng đến vô biên vô tận.

    Trần Trí tâm tình nặng nề.

    Dung Vận ngược lại rất lạc quan: “Người ta thường nói, dựa núi ăn núi, làm một sơn dân cũng không tệ. Lúc rãnh rỗi, chúng ta còn có thể hát sơn ca.”

    Trần Trí bị chọc cười: “Ngươi biết hát sơn ca?”

    Dung Vận nói: “Bài con hát vốn không phải là sơn ca, chỉ vì hát ở trong núi nên thành sơn ca rồi.”

    “Vậy thì hát một chút đi.”

    Dung Vận hát lên, là một khúc hát Giang Nam đơn giản.

    Giọng của hắn đang thuộc khoảng giữa thanh niên cùng thiếu niên, vừa thanh cao lại mượt mà, dù là ca nghệ bình thường, cũng rất dễ nghe.

    Trần Trí nghe trong lòng ấm áp trào dâng. Vào giờ phút này, y thật lòng cảm ơn lúc phát động Đại trận Diệt ma sát thần, Dung Vận không để ý hết thảy túm lấy mình. Nếu như không có hắn, có lẽ lúc này mình đã quanh quẩn ở ranh giới suy sụp rồi.

    Đến dưới chân núi, Dung Vận muốn xuống tự đi, Trần Trí không buông tay. Tâm cảnh cởi mở, cử chỉ liền thoải mái hơn nhiều, cũng không dè dặt che giấu thực lực giống như trước kia nữa, trực tiếp bay lên đỉnh núi.

    Ở chỗ cao nhất nhìn xuống, biển rừng như biển đen, thâm trầm mà nguy hiểm, hồi tưởng lại, bọn họ có thể rơi vào một vị trí thấy được đỉnh núi, đã là may mắn trong bất hạnh.

    Mà bên kia đỉnh núi, Dung Vận thấy được một tòa sơn trang đang ẩn náu ở trong sơn cốc trong lòng quần sơn.

    Chương 70: Hỗn chiến chi ngụy (10)

    “Vùng đất chưa khai phá, chưa chắc đã là người.”

    Sơn trang ở nơi hoang sơn dã địa, đổi thành lúc khác, dĩ nhiên là tránh xa, chỉ ở vào giờ phút này, không thể nghi ngờ chính là hạn hán gặp mưa rào, nhìn từ xa, liền lệ nóng lưng tròng, hận không thể ngay lập tức tiến lên nhận người thân.

    Trần Trí hết sức kích động, nhìn lại Dung Vận không sợ hãi cũng không vui mừng: “Có sơn trang liền có người, có người liền có đường, ngươi vì sao không vui?”

    Dung Vận nói: “Vùng đất chưa khai phá, chưa chắc đã là người.”

    Trần Trí nói: “So sánh với mảng lớn cây cối không nói một lời, có thể hít thở chính là đồng loại rồi.”

    Dung Vận thấy y lòng tràn đầy kích động, liền không nỡ hất bát nước lạnh, thuận theo nói: “Sư phụ nói phải.”

    Mất một hồi lâu mới đến được trước cửa, Trần Trí lại trở nên cẩn thận, cho Dung Vận một viên đạn châu, mình lại nắm ẩn thân phù trong lòng bàn tay, dặn dò hắn gặp phải nguy hiểm nhất định phải bảo vệ mình trước.

    Dung Vận sảng khoái đồng ý.

    Trần Trí ngược lại không yên tâm: “Ngươi sẽ không bên ngoài nghe lời bên trong làm ngược lại đấy chứ.”

    Dung Vận híp mắt cười: “Đồ nhi luôn luôn nghe lời sư phụ.”

    Trần Trí lẩm bẩm: “Tốt nhất là được như vậy.” Giơ tay lên gõ cửa.

    Tiếng vòng cửa gõ nặng nề ngột ngạt, giống như vùng núi hoang không có người ở này, khiến cho người ta tự dưng cảm thấy dồn nén và tuyệt vọng. Gõ ước chừng nửa thời gian uống cạn chun trà, bên trong cửa ngay cả một tiếng vang cũng không có.

    Dung Vận tay đẩy cửa một cái, cửa lại lặng lẽ mở ra.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau một cái, dè dặt vượt qua ngưỡng cửa. Đập vào mắt trước tiên chính là một bức bình phong, trên bình phong núi non trùng điệp, mây mù lượn quanh, đẹp như tiên cảnh. Vòng qua bình phong đi vào trong, liền thấy một ao nước, ao nước trong vắt, phản chiếu ánh sáng đỏ giao hòa, sáng lấp lánh. Xung quanh ao nước là từng khóm từng khóm Mạn Châu Sa hoa đỏ rực.

    Dung Vận bỗng nhiên bịt mắt kín Trần Trí.

    Trần Trí bị dọa giật mình: “Sao thế?”

    Dung Vận nói: “Hoa này không cát tường.”

    Trần Trí kéo tay hắn xuống, nhìn Mạn Châu Sa hoa cùng ánh sáng đỏ xen kẽ chiếu rọi lẫn nhau, thở phào nói: “Chẳng qua chỉ là Kim Đăng hoa thôi, ngươi lại mê tín những điều này. Cát tường hay không, từ trước tới nay không phải do hoa định, mà là người định.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ nói đúng.”

    Trần Trí đi qua bụi hoa, đột nhiên dừng bước, quay đầu thở dài: “Đáng tiếc không thể no bụng.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ đói bụng rồi?”

    Trần Trí nói: “Ta là lo lắng cho ngươi.”

    Dung Vận nói: “Nói cũng kỳ quái, từ khi sư phụ cho con uống bình kia nước, con liền tràn đầy sức lực, một chút cũng không đói bụng.”

    “Như vậy thì tốt.”

    “Thứ sư phụ cho con uống là gì vậy?”

    “Ngươi không phải nói là nước tiểu sao?”

    “…”

    Cuộc đối thoại thoải mái đến khi Dung Vận đẩy ra cửa sảnh chính chợt ngừng lại. Bên trong cửa là một tòa từ đường, trên đường dựng rất nhiều bài vị, đều là họ Nghiêm. Tấm khăn trắng rủ xuống từ trên xà nhà không gió tự lay động, giống như đang múa đầy kiều diễm, tự đắc mê mệt trong vũ điệu.

    Trần Trí vội vàng hành lễ, thấp giọng nói: “Tại hạ cùng với học trò vô tình đi qua nơi đây, lỗ mãng quấy rầy. Có điều đáng trách xin chớ trách.” Đang muốn lui ra, bị Dung Vận kéo lại, “Sư phụ Người nhìn kia.” Tay chỉ linh bài chót nhất, trên viết ba chữ “Nghiêm Vô Song”.
    Nghiêm Vô Song, Diễm Vô Song.

    Hai người lui ra khỏi từ đường, nhẹ nhàng khép cửa.

    Dung Vận nói: “Chúng ta bị đưa đến chỗ này, có lẽ có liên quan với Diễm Vô Song.”

    Trần Trí nói: “Không phải là bởi vì đại trận Diệt ma sát thần sao?”

    Dung Vận nói: “Trận pháp là Khương Di học được từ trong cổ thư, đối phó với Thần Ma, vẫn là lần đầu.”

    “Lần đầu các ngươi cũng dám dùng!” Trần Trí hận không thể kéo Khương Di tới trước mặt, chỉ vào mũi mắng cho một trận.

    Dung Vận bất đắc dĩ nói: “Diễm Vô Song xuất quỷ nhập thần, phương pháp bình thường vô dụng với gã, chỉ có thể tạm thời thử một lần. Ai ngờ sư phụ đột nhiên xuất hiện.”

    … Còn trách y tới không phải lúc?

    Trần Trí sờ sờ miệng, quả nhiên giận đến có chút méo xệch.

    Dung Vận xem sắc mặt, vội bổ sung nói: “Cũng may có sư phụ ở đây, nếu không hậu quả thật là không thể tưởng tượng nổi.”

    Trần Trí nói: “Nếu như giọng nói của ngươi thêm năm phần chân tình, năm phần chân ý, ta thật sự tin rồi.”

    Vòng qua từ đường đi về phía sau, chính là nơi cư trú. Khi từ đỉnh núi nhìn xuống, Dung Vận đã hiểu đại khái kết cấu sơn trang, biết đi về phía sau nữa, còn có một khu.

    Viện lạc đã không có một bóng người, chẳng qua là mặt bàn cũng không có bụi bặm, trong bình hoa bên cửa sổ cắm Mạn Châu Sa hoa được ngắt xuống,vẫn tươi non ướt át, không thấy vẻ khô héo.

    Sơn trang này, thật giống như bị thời gian phong tồn.

    Ngay tại thời điểm bọn họ gần như đã nhận định đây là một tòa sơn trang hoang phế, bọn họ đi đến viện cuối cùng, nhìn thấy người quen đang thản nhiên ngồi dưới tàng cây uống trà.

    Nói là quen thuộc, cũng không phải quen thuộc vì có quen biết, mà là quen thuộc vì thiếu chút nữa bị nướng chín.

    Người nọ nghe tiếng ngẩng đầu, cười cười với bọn họ nói: “Người từ nơi xa tới đều là khách, mời ngồi.”

    Thái độ ôn hòa lễ phép này, cùng đại ma đầu lúc trước nóng nảy đốt lửa như thể hai người hoàn toàn khác nhau!

    Thấy bọn họ phòng bị nhìn mình, Diễm Vô Song cười cười nói: “Không cần phải sợ, ta bây giờ không muốn ăn thịt, sẽ không giết các ngươi.”

    Trần Trí nói: “Ngươi tại sao lại ở chỗ này?”

    Diễm Vô Song nói: “Đây là nhà ta, ta không ở nơi này ở nơi nào?”

    Trần Trí nói: “Nghiêm Vô Song trong từ đường cùng ngươi…”

    Diễm Vô Song thoải mái thừa nhận nói: “Đó là ta lúc còn sống.”

    Dung Vận chọn một chỗ cách xa Diễm Vô Song ngồi xuống.

    Diễm Vô Song nói: “Các ngươi tới đây trong bao nhiêu ngày? Sao tìm tới được nơi này?”

    Dung Vận cướp lời đáp trước Trần Trí: “Bọn ta trả lời ngươi có ích lợi gì chứ?”

    Diễm Vô Song nói: “Nếu như ta muốn ăn các ngươi, không chọn chưng hoặc hầm.”

    Trần Trí nói: “Làm thế nào có thể đi khỏi nơi này ra ngoài?”

    Diễm Vô Song cười nói: “Các ngươi có biết nơi này là nơi nào hay không?” Ném ra một mồi câu, lôi cần câu, chờ đến khi công bố câu trả lời, đối phương lộ ra vẻ mặt kinh hoảng thất thố.

    Dung Vận cùng Trần Trí hai miệng đồng thanh nói: “Vùng đất chưa khai phá.”

    Ăn ý như vậy!

    Hai người đưa mắt nhìn nhau một cái, hiểu ý cười một tiếng.

    Diễm Vô Song: “…” Người bình thường gặp phải loại chuyện này, không tỏ ra sợ hãi, cũng nên dùng vẻ nghiêm túc để biểu đạt ý kính trọng chứ. Nơi này cũng không phải là nơi trước hoa dưới trăng, đến để nói chuyện yêu đương!

    Dung Vận nói: “Nơi này nếu là nhà ngươi, ngươi nhất định phải có cách đi ra ngoài chứ?”

    Diễm Vô Song nói: “Các ngươi nếu đã đi qua từ đường, nhìn thấy bài vị, thì hẳn cũng biết, người đã từng ở chỗ này đều đã chết.”

    “Ngươi thì sao?”

    “Ta cũng đã chết.” Diễm Vô Song cười nói, “Các ngươi sẽ không ngây thơ cho là, ta và các ngươi là một phe đấy chứ?”

    Dung Vận vẫn trấn định như cũ: “Tới lâu như vậy, ngươi một mực đợi ở chỗ này, không phải là không muốn đi ra ngoài, thì chính là không thể đi ra ngoài. Hồng trần thế tục mặc dù thường có phiền não, nhưng thế giới hoa lệ vẫn khiến người ta muốn hướng tới. Cho nên, ngươi không phải là không muốn đi, là không đi được.”

    Diễm Vô Song cười lạnh vô cùng: “Ta không đi được, các ngươi cũng không đi được.”

    Dung Vận gật đầu nói: “Cho nên, chúng ta chỉ có thể đồng tâm hiệp lực, cùng đi.”

    Diễm Vô Song ngẩn người, vỗ mạnh tay, cười nghiêng ngã: “Thật thú vị, ngươi lại muốn cùng ta đồng tâm hiệp lực.”

    Trần Trí nhìn biểu cảm của gã, đã chuẩn bị sẵn sàng trở mặt đánh nhau. Ẩn thân phù, đạn châu, khẩu quyết định thân thuật… đều chỉnh trang chờ phân phó.

    Dung Vận hỏi: “Ý ngươi thế nào?”

    Diễm Vô Song nói: “Được thôi.”

    Vì vậy ẩn thân phù, đạn châu, khẩu quyết định thân thuật… đều vô ích. Ba người… Một người một thần một ác ma liền ngồi ở viện lạc, nhìn khuôn mặt “hồng hào” của nhau, giống như những người bạn thân đã lâu chưa gặp mặt.

    Diễm Vô Song tên trước kia là Nghiêm Vô Song, vốn là thế gia tu chân phụ thuộc vào núi Côn lôn. Sau bởi vì người thừa kế liên tiếp mấy đời tư chất bình thường, ngày càng sa sút. Đến đời cha của Diễm Vô Song, một vị thúc phụ trong lúc vô tình lấy được một quyển tuyệt thế công pháp, bất luận tư chất cao thấp, đều có thể ung dung tu luyện. Nội bộ Nghiêm gia sau khi cùng sử dụng, thực lực đại tăng, ở trong một trận tu chân tỷ thí, độc chiếm vị trí đầu. Chẳng qua là, ngày vui ngắn ngủi, tỷ thí kết thúc không bao lâu, liền có người tố cáo thứ Nghiêm gia tu tập là ma công.

    Lúc đó, tu chân giới nhắc đến ma liền biến sắc, nếu như đã thành ma tu, ắt không thể được những người tu chân khác thừa nhận. Nghiêm gia bảo vệ lý lẽ của mình đến cùng, kiên quyết không chịu thừa nhận, ngay tại khi hai bên giằng co không nghỉ, Đại ma tu Yên Hoa đứng số Một số Hai hiện thân, chính miệng thừa nhận thứ Nghiêm gia tu tập là một môn công pháp do gã sáng tạo ra. Nghiêm gia trăm miệng cũng không thể bào chữa, bị đày tới vùng đất chưa khai phá.

    “Khi đó, vùng đất chưa khai phá vẫn chưa vắng lặng như vậy.” Diễm Vô Song rơi vào hồi ức, “Yêu tu, ma tu, quỷ tu… vô cùng náo nhiệt. Cho đến có một ngày, có một ma tu mang Lửa Vô Tận về. Lửa Vô Tận là một loại lửa Hỗn Độn, luyện hóa nó là có thể đồng thọ cùng thiên địa. Sau khi tin tức này truyền ra, vùng đất chưa khai phá liền chân chính trở thành vùng đất của yêu ma. Nhà chúng ta mấy lần muốn rời đi, nhưng từ đầu đến cuối đều không được phép. Sau đó, ở trong một lần tranh đoạt, mấy người đồng thời muốn luyện hóa Lửa Vô Tận, yêu khí ma khí xung đột, ngọn lửa tán thành vô số Hỏa tinh, bồng bềnh trong vùng đất chưa khai phá, những chỗ đi qua, người và súc vật không sống nổi. Những người khác trong nhà chúng ta vì bảo vệ ta, cũng đèn cạn dầu, ta may mắn dung nạp mấy ngọn Hỏa tinh Lửa Vô Tận, mới kéo dài hơi tàn mà còn sống. Ánh sáng màu đỏ mà các ngươi bây giờ thấy được, chính là Lửa Vô Tận lưu lại.”

    Dung Vận lướt qua tình tiết câu chuyện, đánh thẳng vào vấn đề nòng cốt: “Ngươi sau đó làm sao rời khỏi được vùng đất chưa khai phá?”

    Diễm Vô Song nói: “Thanh Trản của Côn Luân mang ta rời đi, có điều, sau đó hẳn rất hối hận. Cho nên, lần này sẽ không còn ai đến nữa rồi.”

    Trần Trí cười nhạt ở trong lòng: Nhân duyên của ngươi tệ không có nghĩa là nhân duyên của người khác cũng tệ, không nên xem thường bạn bè tốt của thần tiên. Thiên lý truyền âm phù Giai Vô đưa cho mình đã đến lúc lấy ra rồi. Có điều, nhất định phải tránh Diễm Vô Song… Tìm cớ gì mới được đây?

    Trần Trí nói muốn đi vệ sinh, tin tưởng với tính lúc nào cũng muốn dính chặt lấy mình của Dung Vận, nhất định sẽ không để mặc cho y rời đi một mình. Quả nhiên Dung Vận lập tức đứng dậy, nửa bước không rời đi theo y.

    Diễm Vô Song ngược lại không để tâm lắm, chẳng qua là khi bọn họ đi ra ngoài, thong thả ném ra một câu: “Nghe nói kim thân đại công đức viên mãn có thể phục hồi như cũ bất kỳ vết thương nào, điều này phải chăng có nghĩa là có thể cắt thịt không giới hạn?”

    Trần Trí dắt Dung Vận, bước nhanh rời đi.

    Dung Vận vừa đi vừa chú ý động tĩnh sau lưng, chắc chắn Diễm Vô Song không có cùng đi ra mới yên tâm.

    Trần Trí kéo hắn đi đến trước từ đường. Diễm Vô Song có cùng hung cực ác đến mức nào đi nữa, hẳn cũng sẽ không động thủ về phía từ đường. Y cầm Thiên lý truyền âm phù ra, niệm thầm tên của Giai Vô…

    Nhưng mà, không hề có hồi âm.

    Thuộc truyện: Trần sự