Trần sự – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Trần sự

    Chương 81: Vị tiễn chi ước (1)

    “Ta sẽ không chết!”

    Trần Trí trên mặt tỉnh bơ, trong lòng đã hạ đông hạ đông, trải qua giá lạnh rồi nóng bức lặp đi lặp lại vô số lần.

    Dung Vận đứng ở sau lưng y, tựa như đang dùng thân thể ủng hộ.

    Diêm Khung bấm ngón tay tính, hồi lâu mới nói: “Ý tượng hoa hướng dương hướng về mặt trời, dốc lòng trung thành, mở ra thì rộng lớn, vui hưởng thời thái bình.”

    Ngạc Quốc phu nhân cười nói: “Lời này vừa nghe liền biết là ý tốt.”

    Trần Hiên Tương hỏi: “Câu hoa hướng dương hướng về phía mặt trời, dốc lòng trung thành là nói tới ai chứ?” Bởi vì gã dùng là ba chữ “Trần Ứng Khác”, cho nên mới có câu hỏi này.

    Diêm Khung cúi đầu, trù trừ nói: “Người nào nói chữ, liền nói tới người đó.”

    Trần Hiên Tương bỗng nhiên đứng lên: ” Ý của ngươi là, muốn Bổn vương bày tỏ lòng trung thành với người khác rồi?” Bệnh chung của người ngồi trên vị trí cao: Vừa tức giận một cái liền tự báo thân phận, một bộ dạng ngông cuồng lão tử vô địch thiên hạ.

    Diêm Khung nói: “Ta chẳng qua là nói theo sách. Theo như trong sách này nói, ngài lui một bước trời cao biển rộng, nếu chịu cúi đầu, chính là mạng tôn quý dưới một người, trên vạn người, phúc lộc thọ tam toàn.”

    Trần Trí: “…” Dám bảo Tây Nam Vương cúi đầu, y nể gã là một hán tử chân chính!

    “Mới vừa rồi ngươi nói là phúc lộc, giờ là phúc lộc thọ. Là ý nói, Bổn vương nếu không chịu đồng ý, không chịu lui, chính là tự tìm cái chết?” Trần Hiên Tương ánh mắt càng ngày càng lạnh.

    Diêm Khung mồ hôi nhễ nhại kiên trì chốc lát, liền thua trận: “Hoặc là, Vương gia tính thêm một lần nữa?”

    Trần Hiên Tương nói: “Ta nhớ rằng coi bói, tính nhiều sẽ không linh?”

    Diêm Khung trong lòng oán thầm: Ngươi không phải muốn không linh sao? Gã nói: “Chỉ cần lúc Vương gia nói ra, tâm ý kiên thành là được rồi.”

    Trần Hiên Tương nói: “Vậy thì tính thêm lần nữa, tính tên của Bổn vương đi.”

    Mặc dù biết tên của gã, Diêm Khung vẫn cung kính nói: “Mời Vương gia ban chữ.”

    “Trần Hiên Tương, Hiên trong Hiên Viên, Tương trong Chu Tương. ”

    Diêm Khung thầm nói: Không ngờ dính hai đế Viêm, Hoàng, sợ là không đè ép được. Bấm ngón tay tính toán, nói: “Tiến sao còn quanh quẩn? Gió sông dần lạnh.” Hơi hơi ngừng, mới nói tiếp, “Lữ khách chớ nản, tự có tiền đồ. Chính là nói, nếu như có con đường phía trước, cần gì phải quanh quẩn? Cho dù gặp phải nghịch cảnh, cũng không nên từ bỏ, kiên trì đi tiếp, tự có tiền đồ.”

    Trần Hiên Tương nói: “Chẳng qua chỉ là tên khác nhau, sao lại là khác biệt một trời một vực như vậy?”

    Diêm Khung cười hùa theo nói: “Đều là mạng đại phú đại quý, nào có khác biệt một trời một vực đâu.”

    “Hoặc là, Trần Ứng Khác mới là cái người nên cúi đầu xưng thần?” Trần Hiên Tương giống như đi nhàn tản, đứng ở trước mặt Trần Trí, “Ngươi thì sao? Ngươi thấy thế nào?”

    Trần Trí quệt quệt cái miệng méo của mình, mím miệng cười nói: “Trần Ứng Khác, không phải đã sớm cúi đầu xưng thần rồi sao?” Từ ngày được sinh ra trở đi, y luôn cố gắng vì mục đích “cúi đầu xưng thần” mà, bởi vì… như vậy có nghĩa là làm quan rồi, không còn là một “thảo dân” nữa.

    Trần Hiên Tương chợt cười một tiếng nói: “Nói cũng phải. Phu nhân tiến cử có công, hai vị đích xác là đại sư số mệnh thành tựu thâm hậu, có thể gia nhập Diệt Dạ quân của ta.”

    Khiết Dã quân?

    Ở cùng Tiểu Lam, Tiểu Hồng mấy ngày, Trần Trí ít nhiều sẽ có chút lẫn ngôn ngữ địa phương, cau mày nghĩ: Đây không phải là ý “quân gì gì đó” sao? Đặt tên lại tùy tiện như vậy. Cũng được, Tây Nam Vương dù sao cũng không để ý nhiều như thế.

    Cùng dự đoán lúc trước của Trần Trí không sai, Tịch Thị đúng là từ đầu tới cuối đều không hề hoài nghi Trần Hiên Tương bị người đánh tráo, tìm người coi bói cũng là ý gã. Diêm Khung cũng không phải là người thứ nhất bà ta tìm được, nhưng hiếm thấy không có vừa vào cửa liền trực tiếp bị làm thịt.

    Trần Hiên Tương nói: “Các ngươi đi theo ta.”

    Diêm Khung theo bản năng muốn đi theo, bị Trần Trí lặng lẽ kéo. Y giả vờ khó xử nhìn sắc trời một chút: “Đêm đã khuya. Ta cùng sư đệ đều phải trở về phòng hấp thu tinh hoa của dạ nguyệt…”

    Trần Hiên Tương nói: “Đêm (Dạ)? Thứ ta muốn tiêu diệt chính là đêm.”
    Ngạc Quốc phu nhân nói: “Vương gia cùng các tiên sinh đi thôi, phu nhân ở lại làm bạn cùng ta.”

    Dung Vận vội vàng nắm lấy tay Trần Trí.

    Trần Trí do dự một chút, nói: “Vợ ta trời sinh tính nhát gan, nếu ta không ở bên cạnh, sợ nàng bất an.”

    Ngạc Quốc phu nhân mắt nhìn thẳng y: “Quả là một vị nam nhi si tình, đáng tiếc…” Mặt mũi thật là quá xấu xí.

    Trần Hiên Tương tựa như lúc này mới nhìn thấy Dung Vận: “Vậy thì cùng đi.”

    Người ở dưới mái hiên, không thể không cúi đầu.

    Nhưng mà mái hiên của vương phủ khiến cho người không thể không cúi đầu thì thôi đi, lại còn không cho người ta ngủ, có lẽ nào lại như vậy!

    Trần Trí vừa thầm đâm chọc tiểu nhân Trần Hiên Tương trong lòng, vừa bước nhanh đi theo sau lưng gã, rất sợ sơ ý một chút liền bị lạc ở trong hành lang dài như mê cung.

    Lần này bọn họ không được mời lên kiệu, cũng khiến cho bọn họ biết, được mời lên kiệu thật sự là biểu hiện hữu hảo của Ngạc Quốc phu nhân đối với bọn họ.

    Tây Nam Vương phủ chỗ này, sợ là chim đi vào cũng phải lạc đường.

    Hành lang càng đi càng sâu, đường càng đi càng tĩnh, càng về sau, chỉ còn lại tiếng bước chân của ba người bọn họ… Cùng với tiếng gió thổi khe khẽ.

    Ba người?

    Trần Trí đột nhiên phát hiện, Trần Hiên Tương đi tuốt ở đằng trước chân chạm đất mà không một tiếng động.

    Đi tới trước một cổng hình vòm hợp với tường rào dài mấy chục trượng, Trần Hiên Tương đột nhiên đẩy cánh cửa ra.

    Gió lớn đập mạnh vào mặt!

    Trần Trí theo bản năng bảo vệ Dung Vận, lại bị Dung Vận ôm, bật ra khỏi mặt đất.

    Người trên không trung, không dùng sức, càng bị sức gió ảnh hưởng, bị treo lên cao mấy trượng, mắt thấy sắp rơi xuống đất, gió kia lại cuốn, không ngờ là cuốn bọn họ trở về.

    Trần Trí híp mắt, nhìn về phía tường rào kia, chỉ thấy một mảnh đen ngòm, mông lung, chỉ có mấy điểm ánh sáng đỏ lóe lên, hết sức đáng sợ. Một cái tay đưa ra từ phía dưới, túm lấy chân của y cùng Dung Vận mỗi người một cái, dùng sức ném xuống. Ném tới cách mặt đất không tới nửa trượng, nghe Diêm Khung kêu lên: “Ta không chịu nổi nữa rồi, các ngươi đi mau.”

    Phiêu phiêu đãng đãng giữa không trung, có thể đi hướng nào?

    Trần Trí còn đang suy nghĩ, Dung Vận đột nhiên sử ra sức lực phi thường, người giáng xuống mặt đất, đôi chân đập ra hai cái hố.

    “Để Bổn vương nhìn xem, ngươi rốt cuộc là ai?”

    Trần Hiên Tương mắt lạnh đứng xem đột nhiên bay tới, túm lấy da mặt Dung Vận, Dung Vận tránh né không kịp, khuôn mặt trắng nõn như ngọc bị túm ra ba vệt máu.

    Diêm Khung lại nhảy ra, ngăn ở trước người Dung Vận cùng Trần Trí: “Ngẩn ra làm cái gì, còn không mau chạy?”

    “Lúc này nơi đây, còn chỗ nào có thể trốn?”

    Trần Hiên Tương vừa nói, hành lang dài quanh co kia liền nhảy múa giống như linh xà.

    Diêm Khung kéo hai người lui về phía sau, trong tay lấy ra một tờ linh phù, dán lên trán Dung Vận: “Đây là Độn địa (chui xuống đất) phù, mau dẫn tẩu phu nhân chạy đi! Để ta cản gã.” Trong suy nghĩ của gã, Trần Trí nếu là tiên nhân, tự mình biết dùng.

    Trần Trí thần tiên gà mờ, nào đã học qua. Vội vàng túm gã lại, nhét Dung Vận vào bên người gã: “Ta cản, các ngươi đi!”

    “Không…”

    “Ta sẽ không chết!”

    Mắt thấy sắp tranh cãi Trần Trí cuống đến độ thiếu chút nữa đổ mồ hôi.

    May vào lúc này, đầu óc Diêm Khung cũng hết sức rõ ràng. Nếu Trần Trí nói mình sẽ không chết, hơn phân nửa thì thật sự sẽ không chết. Gã mang Dung Vận, niệm chú muốn rời đi, Dung Vận đột nhiên giãy giụa, nhưng còn chưa có giằng ra, liền bị Trần Trí một phát định thân thuật chế trụ.

    Mặc dù Dung Vận được Lửa Vô Tận cùng Nước Vong Xuyên trui luyện, đã có thể giải định thân thuật, nhưng cũng cần thời gian. Diêm Khung liền tranh thủ khoảnh khắc hắn chưa giải ra, kéo người xuống dưới đất.

    Sau khi bọn họ đi, Trần Trí cũng không có ý định ngồi chờ chết.

    Y dựa vào thân pháp nhảy lên giữa hành lang đang nhảy múa, muốn tìm một cơ hội trốn lên trời. Thế nhưng hành lang càng động càng nhanh, gần như không dừng lại chút nào, sau nửa nén hương, y liền cảm thấy choáng váng đau đầu, gần như muốn ngất đi.

    Bên tai, giọng nói Trần Hiên Tương thỉnh thoảng truyền tới: “Bệ hạ, bữa tiệc chiêu đãi lần này của Bổn vương, ngươi có thích không?”

    “Ban đầu, cha ta chết trong tay Đan Bất Xá, hôm nay, ngươi chết trong tay ta, cũng coi là một thù trả một thù.”

    Trần Trí đầu choáng váng nghĩ: Vớ vẩn! Cha ngươi chết ở trong tay Đan Bất Xá, ta cũng chết ở trong tay Đan Bất Xá, nhiều lắm coi là đồng bệnh tương liên, ở đâu ra một thù trả một thù?

    Đột nhiên, một trận gió táp lướt qua từ lồng ngực, vừa lạnh vừa đau.

    Cúi đầu nhìn một cái, mới phát hiện, ngực chẳng biết lúc nào bị chọc ra một lỗ lớn, máu phụt phụt chảy ròng, gió thổi vù vù.

    Trần Hiên Tương đứng ở trước mặt, cười nhạt nhìn. Ở sau lưng gã, trong viện đen ngòm, loáng thoáng có mấy người ngồi, người nào người nấy con mắt đỏ như máu…

    “Ý?”

    Trần Hiên Tương nhìn vết thương Trần Trí từ từ khép lại, đột nhiên đưa tay, muốn moi tim, đầu ngón tay vừa mới chạm đến người, liền nghe được đỉnh đầu có một giọng nói thanh lãng dễ nghe truyền tới: “Dừng tay.”

    Một tiếng kia, dường như có pháp lực vô thượng, chẳng những ngăn tay gã lại, ngay cả dãy hành lang kia đều ngừng.

    Ánh sáng xanh lam rủ xuống, bóng tối trong bức tường rào dần dần bị xua tan, lộ ra mấy ông lão dáng vẻ khô cằn. Mấy người kia hoảng sợ nhìn lên trời, máu thịt trên người lại từ từ hóa thành tro bụi.

    “Có ác ma nhập thế hại người. Ngươi đã là người, làm sao còn trợ Trụ vi ngược?”

    Trần Hiên Tương ngẩng đầu, loáng thoáng thấy trong ánh sáng xanh có bóng người đứng thong dong, mặt lộ vẻ dữ tợn: “Ngươi là người phương nào?”

    “Côn Luân, Thanh Trản (ngọn đèn xanh).”

    Tiếng vừa dứt, trong viện những ông lão đó đều đã hóa thành tro bụi, tiêu tán trong không trung.

    Trần Hiên Tương còn muốn nói chuyện, chỉ thấy trong ánh sáng xanh xuất hiện một đạo kiếm quang, khảm vào đỉnh đầu gã.

    Trần Trí nhìn Trần Hiên Tương ngã xuống đất, không nhịn được tiến lên dò mạch, dò không ra mạch đập vẫn chưa yên tâm, lại đi sờ tim.

    Thanh Trản nói: “Yên tâm, hồn phách gã đã rời thân thể, đích thực đã chết.”

    Trần Trí nói: “Chẳng may hồn phách của gã lại gây sóng gió thì làm thế nào?” Cũng không phải là không có tiền lệ.

    Thanh Trản nhìn Hắc Bạch Vô Thường vội vàng chạy tới, nói: “Không biết.”

    Trần Trí còn muốn nói, cổ áo sau liền bị nhấc lên, ném nhanh về phía bên kia bầu trời.

    Trần Trí vốn cho là hắn đưa mình về nhà, muốn nhắc nhở đi quá xa rồi, Dung Vận không ở hướng này, nhưng rất nhanh liền phát hiện, phía sau có truy binh. Tốc độ đối phương cực nhanh, mấy lần đã vọt tới trước mặt Thanh Trản, đều bị hắn đổi phương hướng mới tránh được.

    Nửa đường, Thanh Trản đột nhiên hỏi: “Trên người ngươi có đồ vật của đối phương?”

    Đối phương là ai cũng không biết, ở đâu ra đồ? Trần Trí mặt đầy mờ mịt.

    Thanh Trản nói: “Là thần.”

    Trần Trí muốn nói mình là tiên, thần với y là đồng liêu, làm sao có thể… Y đột nhiên cầm ra thiên lý truyền âm phù Giai Vô cho, liền nghe trong truyền âm phù truyền tới một tiếng cười khẽ:

    “Bắt được các ngươi rồi.”

    Sau lưng Trần Trí rung nhẹ một chút, lực đang xách mình kia đột nhiên biến mất, người rơi xuống từ bầu trời, phía dưới là rừng cây. Lúc gần như chạm được tàng cây, y xoay mình một cái, dừng ở trên ngọn cây.

    Đồng thời rơi xuống cùng y, còn có hai bóng người một trước một bên trái.

    Chương 82: Vị tiễn chi ước (2)

    “Ngươi nếu như mất tích, Dung Vận nhất định vô cùng rối loạn, kịch hay liền không có hồi kết.”

    Đối diện là một luồng ánh sáng xanh dịu dàng như nước. Bóng người trong ánh sáng, mờ mờ ảo ảo, chỉ thấy tóc xanh cùng vạt áo bay theo gió.

    Bên trái, là Giai Vô. Hắn hơi ngước đầu, tựa như thở dài, vừa tựa như cười một tiếng: “Ngươi giết mất Trần Hiên Tương, lãng phí một phen khổ tâm tạo dựng của ta rồi.”

    Vào sáng sớm bản thân Trần Hiên Tương xuất hiện ở trước mặt, Trần Trí đã hoài nghi trong đó có bàn tay của Giai Vô, không nghĩ tới không đợi chất vấn, đối phương cũng không thèm che giấu, hào phóng thừa nhận.

    Trần Trí nói: “Vì sao?”

    Giai Vô nói: “Vì số mệnh.”

    Nghe thật là huyền diệu khó giải thích. Trần Trí hỏi: “Số mệnh? Số mệnh của ai?”

    “Số mệnh của ta.”

    Trần Trí bị nghi ngờ đập ra một cái hố trên đầu, cái hố nào cũng sao bay vòng quanh: “Ngươi là thần tiên trên trời, số mệnh của ngươi có liên quan gì đến Trần Hiên Tương… í I í a!” Y bị Giai Vô xốc lên quăng một vòng, lại trở về trên đất, chưa hoàn hồn ôm ngực.

    Ánh sáng xanh mới vừa rồi đánh bất ngờ, một kích không trúng, liền lui về tại chỗ.

    Giai Vô nói với Thanh Trản: “Đừng uổng phí tâm cơ nữa. Ta hôm nay nhất định phải mang y đi.”

    Thanh Trản ôn thanh nói: “Ta được Mai đạo hữu nhờ, nhất định phải cứu y.”

    Trần Trí choáng váng đau đầu, ba chữ “Mai đạo hữu” ngược lại nghe lọt: ” ‘Mai đạo hữu’ mà ngươi nói có phải là Mai Nhược Tuyết?”

    Thanh Trản nói: “Đúng. Hắn mấy ngày trước có tỉnh dậy, biết đệ tử đi Tây Nam báo thù, đặc biệt nhờ ta giải cứu.”

    Trần Trí: “…” Đệ tử? Có phải đối với thân phận của y có gì hiểu lầm hay không? Mình là nên sai liền sai nhận luôn? Hay là… sai liền sai nhận luôn?

    Đáng tiếc Giai Vô không cho y cơ hội: “Đã như vậy, ngươi có thể đi rồi. Y không phải đệ tử Mai Nhược Tuyết.”

    Thanh Trản nói: “Ta biết. Đệ tử Mai Cung chủ đã sử Độn Địa thuật rời đi. Nhưng vị tiên nhân này chung đường cùng đệ tử của hắn, nếu là người đồng đạo, ta đều phải cứu.”

    Giai Vô nói: “Người xen vào việc của người khác, cho tới bây giờ đều không có kết quả tốt.”

    Thanh Trản lãnh đạm nói: “Vẫn có người người trước ngã xuống người sau tiến lên như cũ.”

    Trần Trí không dám tin nhìn Giai Vô: “Ngươi có phát hiện lập trường ngươi bây giờ đang đứng rất nguy hiểm, rất phản diện hay không!”

    Giai Vô nói: “Đây không phải là bắt đầu từ ngày ta ra đời đã định trước hay sao?”

    Trần Trí: “?”

    “Ta là Tất Hư chi niệm.” Giai Vô khẽ mỉm cười, trong mắt hư vô, “Được đặt tên là ‘Hủy Thiên Diệt Địa’.”

    Hủy, Thiên, Diệt, Địa?

    Trần Trí cảm thấy đầu óc mình bị hủy thiên diệt địa rồi. Y ngây người như phỗng nói: “Ngươi, Tất Hư đại thần… Tại sao lại muốn hủy thiên diệt địa?”

    Giai Vô nói: “Vậy phải hỏi chính hắn rồi. Thân là Thiên thần (quan trên trời), lại sinh ra lòng bất thần phục.”
    Trần Trí nói: “Vậy ngươi muốn hủy thiên diệt địa thế nào?”

    Giai Vô nói: “Chuyện cho tới bây giờ, ngươi còn chưa đoán được sao?”

    Đầu óc bị hủy diệt, chỉ còn lại phế tích, nào còn có thể suy nghĩ? Trần Trí vỗ đầu một cái, cố gắng muốn nói chút gì, liền cảm thấy sau cổ áo kéo căng, Giai Vô xách y bay lên trời, thẳng vào chín tầng mây.

    Thanh Trản theo sát phía sau.

    Nhưng Giai Vô tốc độ cực nhanh, xuyên qua tầng mây, liền cắt đuôi được người kia, lại lượn quanh thiên cung, vượt ngân hà, lúc dừng lại, đã ở bờ bên kia ngân hà, một vùng hư không với dải ngôi sao vụn vòng quanh.

    Trần Trí ăn gió hồi lâu, bụng chướng khó chịu, vất vả lắm mới dừng lại, đứng xa ra một chút, mới quan sát hoàn cảnh chung quanh: “Nơi này là nơi nào?”

    Giai Vô nói: “Trước khi ta ra đời, liền bị nhốt ở nơi này.”

    Trần Trí nói: “Ra đời là lúc bắt đầu cuộc đời mới. Ngươi nếu bị nhốt ở chỗ này, cũng đã ra đời, nào còn có trước khi ra đời?”

    Giai Vô nói: “Ngươi muốn nghe câu chuyện không?”

    “Ngươi nói, ta liền nghe.”

    “Đã bao nhiêu năm rồi, ta luôn muốn kể chuyện, ngươi là người đầu tiên nghe.”

    Trần Trí: “…” Thật ra thì ta là tiên.

    Giai Vô cũng không biết y đang vặn vẹo lời mình, sâu kín bắt đầu nói: “Tất Hư nguyên là linh hồn vụn từ Bàn Cổ, sau vào luân hồi lịch kiếp, trải qua trăm kiêp mới trở về, đời cuối cùng khai sáng được Thiên đạo, cho nên lĩnh thần vị là ‘Thiên thần’, phụ tá Thiên đạo vận hành. Chúng sinh đều cho là hắn tâm tồn thiện niệm, không nhiễm bụi bẩn, nhưng không biết vào ban đầu từ trước khi nhập kiếp, hắn đã sinh ra ý niệm ‘Hủy thiên diệt địa’. Thiên địa bắt đầu từ Bàn Cổ, nhận được phúc trạch lại là những thần tiên khác, nên không cam lòng.”

    “Có một ngày, một vị thần tiên xông vào nơi này, thả ta ra. Ta vượt ngân hà, không thấy được cái bóng của mình, ta vượt thiên cung, không ai nhìn thấy bóng của ta, ta vượt tầng mây, gió mấy lần thổi tan ta… Trải qua mười năm, cuối cùng thành chấp niệm. Để tránh đưa tới khủng hoảng, Tất Hư dùng pháp lực sáng lập một huyễn niệm ở trong đầu ta, khiến ta cho rằng mình là chấp niệm của Nam Sơn Thần Quân, sinh ra bởi tình yêu. Vì vậy, ta đối với Hàn Khanh ‘vừa gặp đã yêu’ ‘không thể tự kềm chế’. Nhưng mà, chấp niệm sở dĩ là chấp niệm, liền bởi vì xuất phát từ trong tim, mà tồn tại cùng ý chí. Một khi gặp được thời cơ sẽ thức tỉnh.”

    “Lần đầu tiên thức tỉnh, là khi Thiên đạo quyết định Yến Bắc Kiêu là con trai của Thiên đạo, nhất thống thiên hạ. Ta lấy tên Tất Hư, rình coi Hoàng khuê, tìm được mấu chốt Yến Bắc Kiêu thống nhất thiên hạ.” Dừng một chút, nhìn Trần Trí nói, “Là ngươi.”

    Trần Trí mở to hai mắt: “Ta không phải hòn đá cản đường sao?”

    “Sau khi ông nội ngươi chết, Trần gia liên tiếp bị chèn ép, gần như không đường nào có thể đi, em gái ngươi liền khuyên ngươi rời Nam Tề. Ngươi tiếp nhận đề nghị của nàng, mượn danh nghĩa bị điều đi nhậm chức nơi xa, thực tế là để trốn chạy —— ở trên đường nhậm chức, đổi đường nhờ cậy Bắc Yến. Lúc đó, Đan Bất Xá đang chuẩn bị xâm phạm phía Nam, không rãnh để ý đến ngươi. Ngươi được tiến cử cho Yến Bắc Kiêu, được coi trọng, viết nên một giai thoại vua tôi tương đắc, đồng thời có công lớn trong việc nhất thống thiên hạ.”

    “…” Trần Trí hỏi, “Vậy tại sao Tú Ngưng lại vào cung?”

    Giai Vô thản nhiên thừa nhận: “Là ta khuyên.”

    Trần Trí tựa như đoán được kết quả, một quyền đấm tới.

    Khoảnh khắc nắm đấm sắp chạm đến gò má, bị né được.

    Giai Vô ở vị trí ngoài ba bước không nói câu nào nhìn y.

    Trần Trí hô hấp dồn dập, mặt không thay đổi hỏi: “Nếu như ta đi Bắc Yến, Tú Ngưng phải chăng sẽ không phải chết sớm?”

    Giai Vô nói: “Đan Bất Xá và ngươi bất hòa, Yến Bắc Kiêu vì để hòa hoãn quan hệ giữa các ngươi, gả em gái ngươi cho hắn. Náo loạn một thời gian, cuối cùng, đầu bạc đến già.”

    Trần Trí nửa khom người, thật giống như sau khi tung ra một quyền kia, thân thể liền cứng lại, chỉ có thể duy trì tư thế này: “Tại sao?”

    Như vậy, Tú Ngưng có thể hạnh phúc, y cũng không cần bị thiên đao vạn quả…

    “Tất cả những điều này đều là vì cái gì?!”

    Trần Trí nhào qua, lần này Giai Vô không tránh né, mặc y nhào vào, chỉ là ở khoảnh khắc nằm ngang, tiêu tán thành một đám sương khói, du đãng ở bốn phía, chốc lát, mới chậm rãi tụ lại thành hình, đứng ở cách đó không xa, sâu kín nhìn y: “Bởi vì, đây là sứ mạng của ta.”

    Trần Trí nằm, muốn đấm thật mạnh một quyền, thế nhưng trong hư không, chỗ nào dùng sức được? Đều chỉ là giãy giụa vô dụng mà thôi. Y từ từ ngồi dậy: “Cho nên, ngươi cố ý đẩy ta vào ao Hồi Tưởng, thay đổi quá khứ Thôi Yên. Khiến cho hắn nuốt phải yêu đan! Ngươi là vì muốn ngăn cản con trai của Thiên đạo dùng long khí định giang sơn?”

    Giai Vô nói: “Đúng mà cũng không đúng. Lần đó ở ao Hồi Tưởng, ta quả thực không hề cố ý. Đây là ý trời. Trần Tú Ngưng vào Nam Tề vương cung không bao lâu, ta liền bị Tất Hư bắt được. Hắn dùng biện pháp cũ, nhưng vững chắc hơn. Sau khi tẩy não ta, điều đến Hoàng Thiên nha nhậm chức, hy vọng có thể cảm hóa ta. Đáng tiếc, một luồng ác niệm trong hộp của Hàn Khanh rốt cuộc làm uổng phí tâm huyết của hắn.”

    Trần Trí nhớ tới sự mất tích của Giai Vô đoạn thời gian đó, lại nghĩ tới sau khi hắn mất tích, biểu hiện thất hồn lạc phách của Hàn Khanh, liền nói: “Thật sự là Hàn Khanh cho ngươi?”

    “Bị người lợi dụng mà thôi.”

    “Ai?”

    “Có quan trọng không?” Giai Vô nói, “Kết quả là, những điều Tất Hư làm đối với ta đều không gây ra được tác dụng gì. Ta làm bộ bị hắn tẩy não, thật ra thì âm thầm bố trí. Dung Vận đã là đời thứ ba, chư thần trên trời nhất định sẽ càng thêm chú ý. Ta không thể không gây ra Thần Ma đại chiến, khiến cho bọn họ không rảnh để ý đến điều gì khác, mới mượn tay Tây Nam Vương, đối phó Dung Vận.”

    Trần Trí nói: “Ngươi nếu muốn hạ thủ, trực tiếp giết Dung Vận không phải xong rồi sao? Vì sao còn phải vòng một đường dài như vậy?”

    “Bởi vì, không thể.” Giai Vô nói, “Ta cùng Tất Hư nhìn như đối lập, thực ra là một thể. Ta nếu trực tiếp giết Dung Vận, Thiên đạo sẽ tính nhân quả lên trên đầu Tất Hư, Tất Hư thân là Thiên thần, bị trời phạt, tất nhiên gấp đôi. Hắn là bản thể, có lẽ còn có thể may mắn gánh qua, ta đạo chấp niệm này sợ là trong khoảnh khắc liền tan thành mây khói. Tất cả những điều ta làm hôm nay đều mượn danh nghĩa Hoàng Thiên nha gây ra. Mỗi một bước đều ở trong phạm vi Thiên đạo cho phép.”

    “Tỷ như, ta truyền thụ chiêu hồn phiên cho Trần Hiên Tương, là bởi vì bên người Dung Vận có ngươi, song phương lực lượng tương đương. Ta nặn một cái đầu giả của Trần Hiên Tương cho ngươi, không trực tiếp ảnh hưởng đến đại cuộc. Ngươi mang Dung Vận lỗ mãng xông vào lang huyệt, cũng là quyết định của chính mình.”

    “Vậy sự xuất hiện của Diễm Vô Song có liên quan đến ngươi không? Thảm án thành Ngư Châu có liên quan đến ngươi không? Rồi Nam Sơn Thần Quân bị tấn công có liên quan đến ngươi không?” Một chuỗi câu hỏi nhanh, gần như từng câu từng chữ đều mang máu.

    Giai Vô nói: “Diễm Vô Song là tự mình chạy ra, ta tuy biết gã, nhưng không có giao tình. Thảm án thành Ngư Châu không liên quan đến ta. Điều ta muốn hủy diệt chính là thiên địa, giết bách tính một thành có ích lợi gì? Còn Nam Sơn Thần Quân… Hắn cũng coi là tự làm tự chịu đi.”

    Trần Trí trong lòng lẫn lộn đủ mọi cảm xúc. Vừa thống hận những gì Giai Vô đã làm, đùa bỡn mình xoay mòng mòng, vừa vui mừng hắn cuối cùng không có mất trí đến mức quá hoàn toàn. Chẳng qua là, sự thống hận cùng vui mừng của y, ở trước mặt đối phương, cũng quá nhỏ bé.

    Mình một thân phận thần tiên nhặt được, thì có là cái gì đâu chứ?

    Trần Trí nói: “Ngươi nói nhiều như vậy, rốt cuộc muốn làm gì ta?”

    Giai Vô mỉm cười nói: “Chẳng làm gì cả.”

    Trần Trí nghi ngờ nhìn hắn.

    Giai Vô chậm rãi nói: “Ngươi nếu như mất tích, Dung Vận nhất định vô cùng rối loạn, kịch hay liền không có hồi kết.”

    Diêm Khung dùng Độn địa phù mang Dung Vận bị cứng đơ đi, nhưng Dung Vận nửa đường liền khôi phục tự do, chẳng qua là bị vây trong đất, không thể nhúc nhích, thật vất vả đi ra được, không kịp thở, liền chạy trở về phương hướng trong trí nhớ.

    Diêm Khung vội vàng ngăn hắn lại hắ: “Ngươi đi đâu?”

    Dung Vận lười nói nhảm, trực tiếp đẩy gã ra.

    “Phu quân ngươi thần thông quảng đại, tự có thoát thân chi đạo, ngươi đi, không phải giúp ý mà ngược lại là liên lụy y!” Diêm Khung cuống đến độ hô to.

    Dung Vận mặc dù không có dừng bước lại, nhưng lời đã nghe lọt. Tùy tiện tìm một gia đình, dùng thuật nặn mặt Trần Trí “truyền thụ” để đổi cho mình một khuôn mặt thông thường hơn, trộm một bộ quần áo nam, lặng lẽ nằm vùng chung quanh vương phủ.

    Vương phủ giới nghiêm.

    Tất cả người đi ngang qua, đều bị bắt vào.

    Dung Vận né tránh nhanh, mới tránh được một kiếp.

    Nhưng sau đó, thành Quảng Châu phòng thành càng chặt hơn, Hạng Khoát binh vây phủ đệ chư thần, Lương Vân cùng đám văn thần đông đảo bất hòa với ông ta bị lôi ra, nhốt tập trung. Trong ba canh giờ ngắn ngủi, trong thành liền có lời đồn đãi nói, Tây Nam Vương đã chết.

    Chương 83: Vị tiễn chi ước (3)

    “Bà đoán sai rồi.”

    Sau đó, các loại tin đồn được truyền trong phường. Có người nói binh giáp đen đã sớm buông lời, một khi công phá thành Quảng Châu, ắt sẽ tàn sát thành ba ngày ba đêm; có người nói quân đội Yến triều đã vây thành Quảng Châu, chuẩn bị để bọn họ chết đói; cũng có người nói Tây Nam Vương trước khi chết đã di mệnh, muốn Hạng Khoát đốt thành chôn theo.

    Dung Vận tìm thật lâu vẫn không tìm được thời cơ vào Tây Nam Vương phủ, chuẩn bị trở về tìm Diêm Khung, lại bị dòng người xô về cửa đông. Nơi đó không ngừng có quân lính hội tụ, thỉnh thoảng có người hét lên: “Cửa đông phá, đi mau!” Vì vậy, không ít người rối rít đi về phía cửa đông. Hắn bị xô đến không đứng vững, không thể làm gì khác hơn là dùng khinh công bay lên bên cạnh mái hiên, lập tức có mũi tên bay tới, một đám quân lính xông ra “bắt thích khách”.

    Dung Vận trên mái hiên, dưới mái hiên một trận chạy loạn, chạy đến nửa đường, truy binh bỗng nhiên không thấy nữa, phía trước có người hô to: “Bắt đầu tàn sát thành rồi! Cứu mạng a!” Chỉ kêu một tiếng, liền bị người phía sau đuổi theo bịt miệng, kéo đi.

    Trên đường người nghe, rối rít đóng cửa đóng cửa sổ, rất sợ bị liên lụy.

    Dung Vận cũng chui vào một khách điếm không kịp đóng cửa. Ông chủ “thương hại” hắn một thân một mình, cho mướn phòng với giá cao. Sau khi vào phòng khách, hắn đẩy cửa sổ nhìn xuống, liền phát hiện rất nhiều người ăn mặc như người hầu bị quân lính áp tải từ phía dưới đi ngang qua.

    Không cần phá thành, Quảng Châu bên trong thành đã loạn thành một nồi cháo.

    Dung Vận xin nước nóng để tắm, nằm xuống chợp mắt một hồi. Trần Trí sống chết không biết, không rõ tung tích, rất có thể ở một nơi nào đó chờ được cứu, hắn phải nghỉ ngơi dưỡng sức, mới có thể nghĩ ra biện pháp.

    Đạo lý này hắn hiểu, nhưng làm được quá khó.

    Nhắm mắt lại, chính là các loại hình dáng các loại thần thái của Trần Trí ở trong đầu thay nhau quẩn quanh.

    Hắn nằm một hồi liền đứng lên, bên ngoài ngày đã tối, trên đường yên lặng đến tiếng côn trùng kêu vang cũng không có. Xuống lầu ăn cơm, thuận tiện hỏi thăm tin tức. Ông chủ bán chén cháo giá cao, bảo hắn mau ăn, sợ sau này ngay cả cháo cũng không ăn được.

    “Chưa chắc sẽ tệ đến như vậy chứ?” Dung Vận cố ý nói.

    Ông chủ nói: “Ngươi không biết rồi. Trong thành những đại quan kia đều bị giết chết theo Tây Nam Vương rồi. Có bách tính muốn chạy trốn ra khỏi thành, cũng đều bị giết. Bây giờ thành Quảng Châu này chỉ có hai loại người, người giết người cùng người chờ bị giết.”

    Trước mới truyền ra tin tức đám quan văn với Lương Vân cầm đầu bị bắt vào ngục, sau liền nói có đại quan bị giết, vậy bị giết hơn phân nửa chính là bọn họ. Những người này phẩm chất tính cách trước không nói, nhưng thật sự là trung kiên của triều đình Tây Nam, Tây Nam Vương điên rồi mới có thể khai đao với bọn họ. Hoặc là, Tây Nam Vương thật sự đã chết rồi?

    Tây Nam Vương nếu đã chết, sư phụ vì sao không đến tìm mình? Là không tìm được hay là… Xảy ra điều gì ngoài ý muốn?

    Hắn càng nghĩ lòng càng loạn, sau khi ăn xong cháo, lại lần nữa đi Tây Nam Vương phủ.

    Đêm đến, Tây Nam Vương phủ so với ban ngày càng âm trầm hơn, tựa như một vực sâu không đáy, cắn nuốt bất cứ ai đi vào.

    Hắn đi vòng qua cửa sau, đang muốn dùng đá ném thử, chỉ thấy cửa mở ra. Hai bóng người lén lút từ bên trong ngó dáo dác ra ngoài, nhìn thân hình, loáng thoáng là hai người đàn bà.

    Dung Vận lẳng lặng đi theo một hồi, chờ họ quẹo vào hẻm nhỏ, chắc chắn không người theo dõi, mới nhảy ra.

    Đối phương sợ hết hồn, đang muốn kêu “Cứu mạng”, lại bụm miệng.

    Một người trong đó vóc người hơi lùn, lập tức buông bọc quần áo xuống, cầm ra một đống vàng bạc đồ ngọc từ bên trong: “Anh hùng tha mạng! Sinh thời gặp loạn thế, đều là người luân lạc, xin tha cho chúng tôi hai cái mạng. Những thứ này, ngài hãy cầm hết đi. Chúng tôi tuyệt không truy cứu.”

    Dung Vận đi về phía trước hai bước, dùng ngón tay bắn gió phất rơi cái mũ trên đầu một người khác: “Ngạc Quốc phu nhân?”

    Hai người thất kinh, trợn tròn mắt nhìn hắn.

    Dung Vận lúc này đang rất cần người biết chuyện, vội hỏi: “Các bà vì sao ở chỗ này? Trong vương phủ rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Chỉ cần các bà khai đúng sự thật, ta tha không giết các bà.”

    Người này là Ngạc Quốc phu nhân, người lúc trước mở miệng dĩ nhiên là bà vú. Bà vú nói: “Tây Nam Vương gia chết rồi, Hạng Khoát tướng quân niêm phong Tây Nam Vương phủ, chúng tôi không nơi nào có thể đi, không thể làm gì khác hơn là đi ra ngoài.”

    Dung Vận cau mày: “Tây Nam Vương chết thế nào?”

    Bà vú nói: “Mắc bệnh…”

    Lời còn chưa nói hết, trên cổ đã thêm một con dao làm bếp ——vũ khí duy nhất Dung Vận có thể tìm được khi rời khỏi khách điếm.
    Bà vú bị dọa mềm nhũn chân, run lẩy bẩy quỳ xuống, Tịch Thị bên cạnh rốt cuộc mở miệng nói: “Tây Nam Vương bị sét đánh mà chết.” Thật ra thì bà cũng không biết là có phải sét đánh hay không, dù sao bộ dáng kia, tuyệt không phải chết bình thường.

    Dung Vận tin mấy phần: “Sét từ đâu tới?”

    Tịch Thị nói: “Ta không có mặt tại chỗ, cũng không biết chuyện. Chỉ nghe Hạng tướng quân nói, hoặc giả là mưa gió sắp tới, sét đánh.”

    “Các ngươi không bắt được hung thủ sao?”

    “Nếu có người có thể đánh ra sét, há phải là hạng người phàm chúng ta có thể bắt được?”

    “Lúc Tây Nam Vương chết, bên người có ai khác… Hoặc thi thể khác không?” Dung Vận mặt mũi bình tĩnh, tim nhưng căng thẳng đến gần như muốn nhảy ra khỏi cổ họng.

    Tịch Thị cảm thấy lời hắn hỏi không đầu không đuôi, nhưng tính mục đích cực mạnh, hơn phân nửa là có liên quan đến sư huynh sư đệ Diêm Khung. Liền nói: “Khi đó, đúng là có đôi sư huynh sư đệ tinh thông tướng thuật đồng hành cùng ông ấy, nhưng, sau đó bọn họ liền mất tích. Hiện trường cũng không thấy bọn họ hoặc thi thể.”

    Dung Vận chậm rãi thở phào nhẹ nhõm: “Lời ấy thật không?”

    Tịch Thị thở dài nói: “Người cùng đường, nói dối có ích lợi gì?”

    Dung Vận thu dao lại muốn đi, bị Tịch Thị gọi lại. Tịch Thị hỏi: “Anh hùng có phải đến từ Bắc phương? Ngươi nếu như biết thân phận của ta, liền biết ta đối với mọi chuyện của Tây Nam biết hết sức tường tận, nếu tiến cử với hoàng tử điện hạ của quý triều, biết đâu có chỗ dùng.”

    Người như Tịch Thị mối thù giết con đều có thể cười một tiếng bỏ qua, Dung Vận sao dám tin? Huống chi trong đầu hắn lúc này chỉ có Trần Trí, nào có thời gian lá mặt lá trái với bà ta, liền nói: “Bà đoán sai rồi.”

    Nếu Trần Trí đã rđã khỏi Tây Nam Vương phủ, tất nhiên là sẽ ở phường làm vải chờ mình.

    Dung Vận hết sức phấn khởi trở lại phường làm vải, nhưng được báo cho biết người vẫn chưa trở về.

    Chưởng quỹ phu nhân nói: “Ngược lại có một chuyện khác, người nọ đã đi ra từ Tây Nam Vương phủ, đang trong phòng chờ ngài.”

    Giai Vô nói xong câu chuyện của mình, liền rơi vào yên lặng, bộ dáng kia, quả thật giống như đang đợi kịch hay mở màn.

    Mặc dù những mảnh vụn sao hết sức đẹp mắt, nhưng ràng buộc của Trần Trí vẫn dừng ở Dung Vận ở thành Quảng Châu, hoàn toàn không có tâm tư thưởng thức, ngồi ở trên một mảnh sao vụn, rên rỉ than thở.

    Giai Vô không nhịn được nói: “Ngươi không cảm thấy mình rất ồn ào sao?”

    Trần Trí nói: “Ngươi chê ta, có thể để cho ta đi.”

    Giai Vô dùng định thân thuật: “Ta cũng có thể khiến cho ngươi im miệng.”

    Trần Trí: “…” Tiếp tục dùng mặt mày ủ dột quấy rầy.

    Giai Vô quay đầu.

    Trần Trí: “…” Thật nhàm chán, thật sốt ruột, Thanh Trản đại hiệp mau tới!

    Đột nhiên, Ngân Hà hỗn loạn.

    Những mảnh sao vụn chậm rãi chảy bỗng nhiên nhộn nhạo kịch liệt.

    Giai Vô đứng lên, nhìn về hướng vừa đến.

    Nơi đó, Bắc Hà Thần Quân mang một đám thần tiên đông đảo chạy tới. Bọn họ thật giống như mới xuống từ Thần Ma chiến trường, người người thân hình chật vật, chẳng qua là trong mắt ý chí chiến đấu hừng hực, mặt đầy biểu cảm “Lão tử thật vất vả đánh giặc xong lại không cho ngủ, còn phải qua thu thập ngươi cái cục diện rối rắm này, khiến người ta hết sức tức giận”.

    Trần Trí kích động muốn vỗ tay.

    Bắc Hà Thần Quân đứng ở bầu trời Ngân Hà, từ trên cao nhìn xuống Giai Vô: “Thân là Trưởng ban Ban Sự vụ của Hoàng Thiên nha, vì sao lại làm trái với Thiên đạo?”

    Giai Vô bất đắc dĩ nhìn về phía Trần Trí.

    Trần Trí: “?” Đây là ánh mắt gì, cứ như là y xúi giục?

    Giai Vô giải định thân thuật cho Trần Trí: “Câu chuyện giống nhau, ta không muốn nói lần thứ hai.”

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là thay mặt mở miệng: “Hắn là chấp niệm của Tất Hư đại thần ‘Hủy Thiên Diệt Địa ‘.”

    Giai Vô bừng tỉnh: “Thì ra có thể giải thích ngắn gọn như vậy. Đúng, ta không phải Giai Vô, ta là ‘Hủy Thiên Diệt Địa’, hết thảy những điều ta làm, đều là thuận theo bản tâm.”

    Chuyện dính dấp đến Tất Hư, vậy thì không dễ xử lý rồi.

    Phượng Tam Cát đứng ở bên cạnh Bắc Hà Thần Quân cười híp mắt nói: “Vốn là nể cái mặt của ngươi, ta còn định tin một chút, nhưng mà bốn chữ ‘Hủy Thiên Diệt Địa’ vừa nói ra, ta thật sự là một chữ cũng không định tin nữa rồi. Ngay cả là bản tôn Tất Hư, huyễn hóa từ trong Hồng Mông, hẳn cũng không dám nói ra bốn chữ này ấy chứ? Ngươi lấy ở đâu ra khí phách cùng da mặt mà nói thế?”

    Giai Vô nói: “Chấp niệm là niệm, có làm được hay không, thì phải làm được rồi mới biết.”

    Phượng Tam Cát nói: “Trước kia nói chuyện với ngươi, đều không thoải mái bằng hôm nay. Quả nhiên sau khi biến thành xấu xa, miệng cũng sắc bén hơn.”

    Trần Trí nhắc nhở hắn: “Lúc này, các ngươi có phải là nên nghĩa chính từ nghiêm khuyên hắn đầu hàng hay không”

    Phượng Tam Cát hỏi: “Nhanh như vậy?”

    Cũng đã tam sinh tam thế rồi, còn nhanh?

    Trần Trí nói: “Ta đề nghị nhanh hơn nữa.”

    Rốt cuộc vẫn là Bắc Hà Thần Quân hiểu ý người khác, nói với Giai Vô: “Nhất niệm thành thần, nhất niệm thành ma. Ngươi và ta cũng đều là chỗ quen biết, ta khuyên ngươi quay đầu lại là bờ. Thả Trần Trí ra, theo ta xin Tất Hư đại thần thứ tội.”

    Giai Vô nói: “Nếu ta không chịu thì sao?”

    Một ngọn lửa bốc lên từ dưới người Giai Vô, trong nháy mắt hóa thành một con hỏa phượng giương cánh, vây lấy Giai Vô. Giai Vô khẽ cười một tiếng, hóa thành làn khói nhẹ, tản đi tứ phía.

    “Ta vốn là chấp niệm, không có bản thể. Lửa có thể làm gì được ta?”

    Phượng Tam Cát than thở với Bắc Hà Thần Quân: “Ta đã dốc hết sức rồi.”

    Trần Trí: “!” Đốt lửa cũng được coi là đã dốc hết sức sao? Mồ hôi còn không ra!

    Thời khắc mấu chốt, Bắc Hà Thần Quân hiển nhiên đáng tin hơn, lập tức gọi các đạo hữu xông lên cùng nhau, nhào về phía Giai Vô.

    Trần Trí bị Phượng Tam Cát kéo đến bên rìa chiến trường ngồi xuống: “Đừng có cuống, xem kịch vui.”

    Trần Trí nhìn thái độ hắn thản nhiên ung dung, lại nhìn những thần tiên khác dáng vẻ hấp tấp, trong lòng có loại cảm giác không phù hợp khó có thể diễn tả bằng lời: “Các ngươi sao biết mà tới?”

    Phượng Tam Cát nói: “Thanh Trản thông báo cho chúng ta. Hắn là người phàm, không tiện lên Thiên cung.”

    Trần Trí nói: “Các ngươi tùy tiện như vậy liền tìm được bọn ta, không cảm thấy kỳ quái sao?”

    Phượng Tam Cát nói: “Kỳ quái cái gì”

    “Cục diện Giai Vô khổ tâm tạo dựng lâu như vậy, dù thế nào cũng phải có một kết thúc chứ? Bây giờ coi là cái gì.” Tây Nam Vương chết, Dung Vận cách nhất thống thiên hạ, lên ngôi làm đế chỉ còn một bước. Giai Vô nếu thật như lời chính hắn nói, muốn quậy cho thiên địa không yên, lúc này hẳn nên bắt giữ mình xuống dưới đất, đối phó Dung Vận mới đúng. Chạy tới nơi này chẳng làm chuyện gì, chỉ ngồi đợi thì coi là cái chuyện gì chứ?

    Trần Trí trăm mối nghi ngờ không lời giải đáp.

    Phượng Tam Cát sờ cằm nói: “Chẳng lẽ nơi này có điều cổ quái?”

    Chương 84: Vị tiễn chi ước (4)

    “Tâm nguyện của ta đã thành, sinh không thú vị, chết có sợ chi.”

    Trần Trí ngồi không yên, hận không thể đạp mông Phượng Tam Cát mấy cái: “Chỗ nào cổ quái? Cổ quái thế nào? Hắn sẽ có âm mưu gì? Ngươi mau nghĩ a.”

    Phượng Tam Cát nói: “Ngươi sao còn nói nhiều hơn cả ta thế. Lần đầu tiên thấy ngươi, ngươi rõ ràng rất lịch sự lễ độ, bây giờ…”

    “Có phải là trận pháp hay không?” Trần Trí ngắt lời hắn.

    Phượng Tam Cát nhướn mày, sờ cằm quan sát hoàn cảnh chung quanh: “Nơi này khắp nơi đều là sao vụn. Mỗi một mảnh sao vụn đều hàm chứa tàn lực trước khi hành tinh vỡ tan tành, theo như ngươi nói, cũng không phải không thể. Có điều…”

    “Có điều cái gì?”

    Phượng Tam Cát bất đắc dĩ nói: “Ta không nhìn ra.”

    Trần Trí cả giận nói: “Cần ngươi có ích lợi gì?”

    Phượng Tam Cát: “…” Mình lại bị một thần tiên công đức thăng thiên nói vô dụng?

    Lúc này, chiến cuộc đã ngả về một bên.

    Giai Vô đơn độc không địch nổi đám đông, bị chúng thần bao vây ở chính giữa, nhưng chẳng hề thấy căng thẳng chút nào. Nhìn bọn họ ngưng tụ thần lực vào trên thần khí, tấn công về phía mình, còn nói lời khích lệ: “Dùng sự tức giận của các ngươi… Giết ta đi.”

    Đây không giống như là tác phong của Giai Vô.

    Bắc Hà Thần Quân ý thức được điều không ổn, muốn ngăn cản, nhưng đã chậm một bước, những thần lực kia rơi vào trên người Giai Vô như dòng điện chảy qua, trong nháy mắt liền truyền tới dưới chân, một mảnh vụn sao hình bát giác, tán về tám phương.

    Một trận pháp cực lớn sáng lên.

    Nhất thời, chư tinh trong hư không dao động thật lớn, tàn lực hồng hoang yên lặng đã lâu phảng phất ngưng tụ từ bốn phương tám hướng, Thiên Cung vững chãi như được đúc bằng vàng không ngờ lại lay động…

    Trần Trí trợn mắt hốc mồm, không nghĩ tới mình tùy tiện nói mấy câu lại trúng.

    “Đây là cái gì?” Chư thần kinh hãi.

    Phượng Tam Cát cau mày nói: “Hắn muốn dùng tàn lực hồng hoang, khiến cho thế giới về lại hỗn độn?”

    Có thần tiên nhảy lên một cái, cầm ngân kích trong tay đánh mạnh vào mảnh sao tròn xoe ở chính giữa trận pháp… Trận pháp ánh sáng tăng mạnh, tàn lực hồng hoang tụ lại càng nhanh hơn.

    “Dừng tay!” Bắc Hà Thần Quân vội vàng ngăn cản hắn, “Hắn chính là dùng lực lượng của chúng ta để khởi động trận pháp! Chúng ta đánh hắn, căn bản là giúp hắn.”

    Giai Vô người như khói nhẹ, chợt ẩn chợt hiện, ý cười tràn trề: “Bắc Hà nói đúng. Hủy thiên diệt địa, chính là trở lại hỗn độn. Cho nên, ta trước hao tổn long khí nhân gian, khiến cho thiên địa mất đi chống đỡ, rồi lại lấy đi sức lực của chúng thần, khởi động đại trận. Cảm ơn sự phối hợp của chư vị, tâm nguyện của ta rốt cuộc sắp đạt thành rồi.”

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Hủy thiên diệt địa, có ích lợi gì đối với ngươi?”

    Giai Vô hỏi ngược lại: “Thủ vệ thiên địa, có ích lợi gì đối với ngươi? Đều là sứ mạng thôi. Ta là chấp niệm, thiên địa chưa bị hủy, mối trăn trở vĩnh viễn tồn tại, ta liền bất an trọn đời.”

    Trần Trí nói: “Nếu tâm nguyện đạt thành rồi thì sao?”

    “Vậy sứ mệnh của ta cũng kết thúc.” Giai Vô cười mặt đầy thoải mái.

    Thần tiên cầm ngân kích trong tay quét về phía thân thể Giai Vô: “Ta không đánh trận, ta đánh ngươi!”

    Giai Vô nhìn ngân kích kia quét tới, không nghe không hỏi, không né không tránh.

    Ngân kích quét ngang qua eo, khói nhẹ tản ra lại tụ lại, không bị thương chút nào. Ngược lại là ngân kích, một đầu bị một luồng lực không tên cuốn lấy, cả kích dẫn người ném ra ngoài.
    Theo một tiếng rồng gầm, Hàn Khanh lướt qua từ đỉnh đầu chư thần, như một luồng hào quang màu bạc quấn lấy Giai Vô, long nhãn cực đại nhìn chằm chằm Bắc Hà, ánh mắt bất thiện.

    Thần tiên cầm ngân kích bò dậy, không dám tin nói: “Hàn Khanh, chấp niệm của hắn là ‘Hủy Thiên Diệt Địa’, hôm nay thiên địa tương diệt, ngươi còn muốn bảo vệ hắn sao?”

    Hàn Khanh cứng đờ, long thân càng thẳng tắp mấy phần.

    Thừa dịp song phương giằng co không nghỉ, Bắc Hà Thần Quân lui về phía sau hai bước, nói với Phượng Tam Cát: “Thiên địa hỗn loạn, sắp về lại hỗn độn, đại sự như vậy, vì sao không thấy Tất Hư đại thần?”

    Phượng Tam Cát nói: “Có lẽ ngủ quên, ai biết được?”

    Trần Trí, Bắc Hà: “…” Tuyệt không phải một người muốn đánh hắn.

    Trần Trí nói: “Nếu là trận pháp, nhất định có biện pháp phá phải không?” Ít nhất Dung Vận đã làm qua nhiều lần.

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Hắn dùng là lực của mảnh vụn sao, trong chúng ta, chỉ có Thượng Cổ thần mới có sức đánh một trận.”

    Không đợi ánh mắt ý nhìn tới, Phượng Tam Cát liền từ chối: “Ta là thần thú, thú tính ngoan cố, không làm được chuyện này. Ta tiến cử Hàn Khanh. Hắn là Hàn long, trời sinh tính tỉnh táo, rất thích hợp.”

    Đúng là hết sức tỉnh táo.

    Hết sức tỉnh táo đứng ở phía đối lập.

    Trần Trí đã không lời có thể trào phúng được nữa.

    Tốc độ tụ tập lực hỗn độn càng lúc càng nhanh, trong lúc đó không ít thần tiên chạy tới, nhưng người nào người ấy cũng đều bó tay không nghĩ ra được cách gì, cuối cùng hô nhau mà lên, muốn bắt Giai Vô, cưỡng ép hắn đóng trận pháp.

    Nhưng bên người Giai Vô có Hàn Khanh, bất kể người khác tận tình khuyên bảo thế nào, Hàn Khanh từ đầu đến cuối đều không thay đổi thái độ, cẩn thận bảo vệ Giai Vô bên trong vòng bảo hộ của mình.

    Đám người ái mộ hắn tức giận thực sự, xuất thủ không lưu tình nữa.

    Có một người ái mộ sử ra khắc tinh của Long tộc —— Khốn long tác (khóa rồng). Hàn Khanh bị khóa lại, kéo xuống đất. Nó còn chưa từ bỏ ý định, liều mạng ngẩng đầu, phun ra một hớp khí lạnh, muốn thổi Giai Vô đã hóa thành khói nhẹ ra khỏi vòng chiến.

    Nói thì chậm, xảy ra thì nhanh, cái lồng trong suốt từ trên trời hạ xuống đỉnh đầu, chụp Giai Vô lại. Cái lồng kia, tên là “Thái huyền kim cương tráo”, là pháp bảo của Anh Liệt thần trông coi chiến hồn, bất kể là thân thể hay hồn phách, đều không chạy khỏi sự đuổi bắt của nó.

    Sau khi Giai Vô bị nhốt vào trong lồng, chúng thần lập tức kêu Phượng Tam Cát lấy lửa đốt hắn.

    “Gào!” Hàn Khanh phát ra hét giận dữ, muốn dùng sừng rồng tông “Thái huyền kim cương tráo”, bị chủ nhân của Khốn lòng tác dùng sức trói càng chặt hơn, vảy trên người bị bóp rớt mấy miếng.

    Lập tức có người ái mộ nhặt lấy vảy.

    Giai Vô ngồi ở trong ngọn lửa, không vui không giận: “Tâm nguyện của ta đã thành, sinh không thú vị, chết có sợ chi.” Vừa nói, không ngờ nhắm hai mắt lại, chuẩn bị tọa hóa.

    “Không!”Trong miệng Hàn Khanh đột nhiên phát ra một chữ, ngân quang thoáng qua, cự long mới vừa rồi còn như vật khổng lồ đã rút lại thành một người thanh niên, gầm thét trong dây thừng: “Thả ta ra!”

    Trần Trí theo bản năng nhìn một cái… Lại nhìn thêm một cái nữa.

    Thần tiên trên trời, người tướng mạo xuất chúng không biết bao nhiêu. Ngay cả trên mặt đất, cũng có người như Dung Vận phong tư trác nhiên. Nhưng mà tướng mạo Hàn Khanh, thật sự là quá mức quá mức quá mức… Khả ái xuất sắc. Đôi mắt to long lanh kia, khuôn mặt tròn vo, cùng đôi môi đỏ tươi, khiến cho người ta hận không thể nhào qua hung hãn giày xéo…

    Cảm khái hồi lâu, Trần Trí mới ý thức tới mình đang ở thời điểm thiên địa tương hủy, thế giới tương diệt, còn suy nghĩ những thứ vẩn vơ này, thật sự là —— có chút nhớ Dung Vận rồi. Không biết phàm trần như thế nào, còn hắn như thế nào rồi.

    Chư thần chia nhau hành động.

    Có người hạ phàm giải cứu bách tính, có người ở lại chỗ này nghiên cứu trận pháp, có người đi Thiên cung xin pháp bảo linh đan… Đại đa số người đều không chú ý tới bóng người Giai Vô càng ngày càng mờ nhạt, tựa như sắp biến mất.

    Chỉ có Trần Trí.

    Bởi vì nhìn chằm chằm cái lồng kia ngẩn người, cho nên, trong lúc đang ngẩn người, vẫn là phát hiện được tình huống.

    Dù sao cũng quen biết một thời gian, định thân thuật của mình cũng là hắn dạy, coi như là nửa sư phụ.

    Mắt thấy hắn rơi vào kết cục như vậy, rốt cuộc vẫn không đành lòng.

    Y đi tới bên cạnh “Thái huyền kim cương tráo”, gõ gõ cái lồng: “Người sống ngắn ngủi mấy thập niên, còn có vô số tâm nguyện, ngươi thân là thần tiên, không biết có bao nhiêu năm tháng có thể hưởng, vì sao phải cố chấp chết mãi ở một thân cây?”

    Giai Vô mở mắt ra, đang định nói, đột nhiên ánh mắt co rút: “Tránh ra.”

    Trần Trí còn chưa kịp phản ứng, liền cảm thấy một thanh kiếm sắc bén từ phía sau lưng cắm vào, xuyên ra trước ngực, đóng lên “Thái huyền kim cương tráo”.Trên cái lồng Giai Vô mất hồi lâu mà không thể tìm được khe hở, lại nứt ra như mạng nhện vậy.

    Giai Vô đụng vào khe hở, lồng vỡ, người ra.

    Trần Trí trơ mắt nhìn hắn bay qua từ trước mặt mình, để lại một tàn ảnh. Mà mình, ngã xuống đất, vết thương từ từ phục hồi như cũ, nhưng ý thức càng bay càng xa… Loại cảm giác này không phải là lần thứ nhất. Mỗi lần hồn phách bị thương, chính là như vậy. Chẳng qua là lần này, dường như nghiêm trọng hơn nhiều so với mấy lần trước…

    Một bàn tay đỡ lấy thân thể của y, giương mắt liền thấy khuôn mặt lo lắng của Bắc Hà Thần Quân.

    Trần Trí hỏi: “Ta nếu như chết rồi, có còn đời sau hay không?”

    Bắc Hà Thần Quân đút cho y ăn một viên linh đan: “Yên tâm, ngươi sẽ không chết. Chẳng qua là phải nghỉ ngơi cho khỏe.”

    Trần Trí nhắm hai mắt lại.

    Đầu bên kia.

    Giai Vô bị “Thái huyền kim cương tráo” cùng phượng lửa của Phượng Tam Cát “tàn phá” đến mức hấp hối sau khi ra khỏi lồng, đột nhiên hóa thành một luồng kim quang, bao trùm một thanh niên xuất hiện giữa không trung, cả người khí đen.

    Thanh niên kia mặt mũi anh tuấn, sắc mặt âm trầm, dù là được ánh sáng cuốn lấy, khí đen vẫn không ngừng tản mát ra từ trong thân thể. Hắn nhìn Giai Vô, khóe miệng quỷ dị nâng lên: “Đã lâu không gặp, Tất Hư.”

    “Giai Vô” tức Tất Hư, ẩn thân trong luồng ánh sáng, không nói lời nào.

    Ngược lại là Phượng Tam Cát phía sau lưng thanh niên, cản trở đường lui của hắn nói: “Nhưng ta một chút cũng không muốn thấy ngươi. Kiều Mạnh, ngươi tìm chết nhiều năm như vậy, ngoại trừ khiến cho mình càng ngày càng sa đọa ra, thì thu hoạch được cái gì? Kẻ cờ bạc còn biết tự cắt một ngón tay, mau chóng tỉnh ngộ, ngươi làm sao một chút tiến bộ cũng không có?”

    Kiều Mạnh cười nói: “Ai nói không có thu hoạch? Tất Hư không phải đã sinh ra chấp niệm sao? Đường đường là Thiên thần, lại sinh ra ý niệm ‘Hủy thiên diệt địa’, chẳng lẽ không phải là nói rõ, Thiên đạo căn bản không phải toàn năng, cũng không phải nhất định phải tuân theo.”

    Phượng Tam Cát thở dài nói: “Nhìn ngươi ngu đến mức đáng thương như vậy, thật là không đành lòng vạch trần ngươi, ngươi đến bây giờ vẫn cho là, Giai Vô là ‘Hủy thiên diệt địa’ sao? Ngươi nói xem xem ngươi đã rót ác niệm vào trong cơ thể Giai Vô bao nhiêu lần? Lần đầu tiên là lúc Bắc Yến, Nam Tề đối lập, sau khi ngươi rót ác niệm vào, Giai Vô đã làm cái gì? Với năng lực của hắn, nếu thật sự muốn hủy thiên diệt địa, mười Bắc Yến Nam Tề đều đã bị hắn tiêu diệt rồi.”

    Kiều Mạnh nụ cười hơi giảm: “Không phải hủy thiên diệt địa? Vậy là cái gì?”

    Phượng Tam Cát nói: “Tự ngươi nghĩ đi.”

    Kiều Mạnh tâm tình như sóng cuồn cuộn, một điều mong đợi giấu ở đáy lòng nhiều năm đột nhiên nhảy vào trong đầu. Nhìn về phía Tất Hư trong kim quang, hắn không để ý tổn thương của kim quang gây ra đối với mình, bước một bước về phía trước: “Nói cho ta, chấp niệm ngươi sinh ra là cái gì? Rốt cuộc là cái gì?”

    Tất Hư yên lặng không nói.

    “Không phải hủy thiên diệt địa…” Kiều Mạnh gần như khắc chế không nổi sự để tâm và kích động của mình, dè dặt hỏi, “Vậy là tư tình?”

    Tất Hư trầm mặc như cũ.

    Kiều Mạnh nói: “Ngươi giả trang Giai Vô, bày một cục diện lớn như vậy, không phải là vì để bắt ta sao? Ta bây giờ nhận thua rồi, ta đầu hàng! Ngươi nói chân tướng cho ta có được hay không? Ngươi nói đi!”

    Phượng Tam Cát nói: “Còn có cái gì để nói? Cái gọi là chấp niệm, là huyễn hóa của thần hồn Tất Hư. Ngươi tính kế Giai Vô như vậy, chính là vì để sau khi tâm nguyện của hắn đạt thành, trở về thời kỳ thần hồn suy yếu, bắt nó, kềm chế Tất Hư. Cũng đã phá vỡ quan hệ đến mức độ này, còn chơi trò chơi hư tình giả ý gì mà ngươi hỏi ta đáp nữa?”

    Kiều Mạnh cười lạnh nói: “Tự cho là mình thông minh.”

    Phượng Tam Cát nói: “Chẳng lẽ không phải?”

    Kiều Mạnh nói: “Chỉ cần Tất Hư có chấp niệm, bất kể là cái gì, ta cũng sẽ dốc sức hoàn thành.” Bởi vì chỉ có như vậy, Tất Hư mới không còn là Thiên thần cao cao tại thượng, lòng tràn đầy đại ái nữa.

    Chương 85: Vị tiễn chi ước (5)

    “Bởi vì ngươi chiếm tiện nghi trở mặt không nhận người, tra (đồ bỏ)!”

    “Bảo vệ Thiên đạo.”

    Kim quang truyền tới một tiếng than khẽ, như một cây đuốc, đốt hận ý trong mắt Kiều Mạnh, lại như một chậu băng, tưới tắt nhu tình trên mặt gã. Hắn cúi đầu, khẽ mỉm cười nói: “Xem ra, người chân chính có chấp niệm ‘Hủy thiên diệt địa’, là ta rồi.”

    Thiên hủy, đạo tẫn.

    Địa diệt, nhân vong.

    Vạn vật quy về hỗn độn, Thiên đạo còn cần làm gì?

    Không có Thiên đạo, Tất Hư cũng không cần gánh trách nhiệm với chúng sinh lên thân mình.

    “Thật là kết cục vô cùng hoàn mỹ.”

    Hắn tự lẩm bẩm.

    “Ngươi vẫn không tỉnh ngộ?” Tất Hư nhàn nhạt hỏi.

    Kiều Mạnh giống như si mê nhìn luồng kim quang kia: “Người vẫn không cho phép?”

    Kim quang đột nhiên phân hóa ra vô số vòng sáng, từng vòng từng vòng chụp về phía Kiều Mạnh.

    Ngón tay Kiều Mạnh khẽ nhúc nhích, khí đen ngưng tụ thành từng viên từng viên hắc châu, bắn văng từng vòng từng vòng sáng đến gần. Vòng sáng sau khi văng ra ở giữa không trung nối tiếp thành một sợi xích dài, lần nữa múa trở về, vây quanh hắn từng vòng.

    Phượng Tam Cát đầu ngón tay bắn ra một chút lửa vàng, bay về phía một đầu xích dài, thế lửa lan tràn, một đường đốt thẳng tới người Kiều Mạnh.

    Khí đen chung quanh Kiều Mạnh ngưng kết ra một bộ khôi giáp màu hắc kim, khôi giáp hiện lên một tầng tinh thể sương màu lam nhạt, dập tắt lửa vàng. Hắn đưa tay ra, một thanh trùy (dùi) dài xanh nhạt như tinh thể băng xuất hiện ở trong tay. “Thanh Lam Tinh Trùy này là Người năm đó đưa cho ta, hôm nay, ta trả lại cho Người.”

    Trường trùy phá không, dùng sức đâm về phía kim quang.

    Kim quang đột nhiên tản đi, lộ ra bản thể Tất Hư, đứng tại chỗ, không nhúc nhích nhìn trường trùy tấn công tới, trong ánh mắt bình tĩnh không gợn sóng, rốt cuộc hiện lên vẻ đau thương.

    Trường trùy khựng lại ở ba tấc trên đôi mắt.

    Kiều Mạnh nắm trường trùy, mỉm cười nói: “Sư phụ, chỉ cần Người đồng ý ta, ta liền thu tay lại, thế nào?”

    Tất Hư từ từ nhắm hai mắt lại.

    Kiều Mạnh trong mắt mang lệ, mặt mũi dữ tợn lẩm bẩm: “Sớm biết câu trả lời, ta cần gì phải hỏi lại.”

    Trường trùy đâm xuống!

    Phượng Tam Cát dùng lửa trói lấy eo Kiều Mạnh.

    “Bảo vệ Tất Hư đại thần!” Chư thần chen nhau lên, đồng loạt bay về hắn.

    Trùy của Kiều Mạnh đâm vào chính giữa hai hàng lông mày của Tất Hư.

    Giữa ngọn núi mây mù vờn quanh, có một tòa nhà bằng trúc nhã nhặn.

    Trước nhà có suối, trong suối có cá. Bên bờ có hoa, hoa tỏa hương lặng lẽ.

    Ngắt hoa nấu trà, thắp đèn bàn chuyện trên Trời.

    Trong núi không biết năm tháng.

    Chỉ thấy mặt trời mọc rồi lặn, mây hợp rồi tan.

    Tựa như sát na lại như vĩnh hằng.

    Lòng vui mừng, lại sinh sợ hãi.

    Hỏi: Điều gì gọi là vĩnh hằng?

    Đáp: Thiên đạo vĩnh hằng.

    Điều gì gọi là Thiên đạo?

    Sinh tử có đạo, giàu nghèo có đạo, hận yêu có đạo, tụ tán có đạo.
    Kiều Mạnh đột nhiên mở mắt ra ——tay hắn cầm trường trùy, mà một đầu khác, ở trong tay Tất Hư. Bốn phía chư thần cũng dừng lại, chỉ có lửa vàng của Phượng Tam Cát vẫn ở chỗ cũ trên eo chậm rãi cháy.

    Tất Hư bình tĩnh nhìn hắn.

    Kiều Mạnh nói: “Ta nếu hỏi lại ‘Điều gì là vĩnh hằng’, Người sẽ đáp thế nào?”

    Tất Hư nói: “Lời đáp ngày xưa cũng chính là lời đáp hôm nay, cũng như ngày mai, từ đầu đến cuối không thay đổi, chính là vĩnh hằng.”

    Kiều Mạnh nói: “Ta hiểu rồi.”

    Những năm tháng tê tâm liệt phế đã xa xôi, tất cả hận yêu si cuồng ở trong sự dây dưa cùng giãy giụa dài lâu, thành thói quen mà thôi.

    Dã tâm cùng dục vọng của hắn đã lớn thành một đại thụ chọc trời chính mình cũng không cách nào khống chế nổi. Không còn thỏa mãn làm một tiểu đồ đệ an phận bên người Tất Hư nữa. Điều hắn muốn là —— toàn bộ của Tất Hư, cho nên, muốn phá hủy Thiên đạo.

    Đây là chấp niệm, cũng là vĩnh hằng.

    Hắn rốt cuộc ngộ ra được đạo lý, nhưng đã đi quá lệch quá xa, không còn cách nào quay đầu được nữa.

    “Đáng tiếc quá muộn.”

    Không đợi Tất Hư đáp lại, ánh sáng lam của trường trùy trong tay bung ra.

    Trong lúc đó dòng sông sao lại lần nữa chảy.

    Các chiêu thức của chư thần nện lên người Kiều Mạnh.

    Kiều Mạnh mỉm cười thản nhiên miệng phun máu, khí đen cuốn lấy những mảnh sao vụn va đập, dư lực hồng hoang nổ tung, tinh hà kích động! Những mảnh sao vụn vỡ nở rộ chói sáng lần cuối cùng rồi quy về yên lặng.

    Ánh sáng trong sát na chiếu sáng khuôn mặt hắn.

    Anh tuấn mà bi ai.

    Chỉ là một cái chớp mắt, lại hoàn toàn biến mất ở trong tầm mắt chúng thần tiên.

    Nhưng mà, hiểu đồ đệ không ai bằng sư phụ.

    Tất Hư phản ứng cực nhanh. Hắn mới vừa ẩn thân, kim quang đã đuổi theo.

    Phượng Tam Cát, Bắc Hà và các thần tiên khác theo sát phía sau.

    Bờ bên kia tinh hà mới vừa rồi còn đánh trời long đất lở trong nháy mắt liền người đi lầu trống.

    Hàn Khanh mờ mịt ngây ngô nằm.

    Từ lúc Giai Vô biến thành Tất Hư, đầu hắn liền rời vào trạng thái hỗn loạn, đến khi những người khác rời đi, vẫn chưa hoàn hồn trở lại. Không biết qua bao lâu, mới ngồi dậy, quẫy người một cái, khốn long tác từ trên người rớt xuống.

    Hắn đứng lên, đang muốn đi, đá phải một thân thể, cúi đầu nhìn, là Trần Trí.

    Mặt trắng bệch, ngửa mặt hướng lên trời, bất tỉnh nhân sự.

    Dùng mũi chân đá đá, vẫn không phản ứng.

    Hàn Khanh liền đi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Sau một lát, hắn lại quay đầu lại. Bất kể nói thế nào, y cũng là bạn của Giai Vô. Nhưng mà, Giai Vô là Tất Hư… Cõi đời này thật sự có Giai Vô sao? Cái người chạy đuổi theo phía sau cái mông hắn, có lẽ chỉ là một giả tưởng.

    Suy nghĩ một chút, hắn đá đá Trần Trí, lại đi.

    Hồi thứ ba trở lại, hắn không để cho mình suy nghĩ nhiều, xốc Trần Trí lên liền đi.

    Tới gần Thiên cung, phát hiện chỗ này đã không phải là nơi mình biết. Cung điện sụp đổ hơn nửa, trên tàn viên, thần tiên các lộ đang cẩn trọng thu thập tàn cuộc, cùng xây dựng lại. Tiên đồng thấy Trần Trí trên tay hắn, vội vàng bay tới: “Trần Trí sao thế?”

    Hàn Khanh ném người cho nó, đang muốn đi, bị tiên đồng ngăn lại: “Ngươi là người nào?”

    Hàn quang bên trong mắt Hàn Khanh chợt lóe, toát ra Thần áp của Thượng cổ Hàn long.

    “Ầm ầm ầm…”

    Cột vừa mới chống dựng liền bị Thần áp làm cho đổ sụp.

    Những thần tiên khác: “…”

    Hàn Khanh nội tâm luống cuống, ánh mắt vẫn lạnh lùng nhìn bọn họ, trong đầu trăn trở đủ loại giải thích.

    Những thần tiên khác tới làm lễ. Cho dù không nhận ra dáng vẻ của hắn, nhìn luồng Thần áp rét lạnh kia, cũng có thể đoán ra thân phận.

    Có một thần tiên nói: “Ngân hà dường như có hồng hoang cự lực xuất hiện. Chúng tôi tiên pháp yếu, không dám đến gần, xin đại thần giải thích.”

    Hàn Khanh nói: “Có địch xâm phạm, còn đang đuổi bắt.”

    Mấy vị thần tiên trố mắt nhìn nhau.

    Tiên đồng hỏi: “Trần Trí đi xem náo nhiệt?”

    Hàn Khanh suy nghĩ một chút, tác dụng Trần Trí lúc ấy phát huy, thật giống như ngoại trừ xem náo nhiệt, cũng không có gì khác có thể giải thích, liền gật đầu một cái.

    Tiên đồng nói: “Y lại tự mình đi… Y đây là thế nào?” Đập đầu Trần Trí tới lui, từ đầu đến cuối không chút phản ứng.

    Hàn Khanh nói: “Bị thương.”

    Tiên đồng vội vàng ném y cho những thần tiên khác kiểm tra. Một đám thần tiên nhìn một chút, biết là hồn phách bị thương, nhưng bó tay không có cách.

    Mặc dù Thần Ma đại chiến đã giành thắng lợi, nhưng mà một nửa thần tiên lưu lại thu dọn chiến trường, trấn an người phàm. Trong những tiên nhân trở về, bọn họ lý lịch kém cỏi, cũng không có quá nhiều pháp thuật, không thể làm gì khác hơn là an trí Trần Trí ở Hoàng Thiên nha trước.

    Có thần tiên đề nghị tiên đồng đi tìm Bạch Xuy đại tiên Thương Thiên nha. Nó đi một chuyến, cả tòa Thương Thiên nha đều là trống không, nhớ tới Thần Ma đại chiến ảnh hưởng đến người phàm, bọn họ hẳn đều ở lại trần gian xử lý hậu sự.

    Chờ Thiên cung lại lần nữa náo nhiệt trở lại, đã là chuyện của ba ngày sau, các thần tiên đuổi theo Kiều Mạnh rốt cuộc trở lại. Tất Hư khởi động trận pháp Hủy thiên diệt địa mặc dù không có kinh động phàm giới, nhưng dù sao cũng đã phóng thích một bộ phận lực hồng hoang, không thể không lập tức trở về trợ giúp Thiên đạo ổn định các giới.

    Bắc Hà Thần Quân được ủy thác trách nhiệm nặng nề, ở lại thu dọn tàn cuộc. Phượng Tam Cát vốn là muốn về Xích Diễm Cốc nghỉ ngơi, lại bị Bắc Hà bắt làm tráng đinh. Lý do rất đầy đủ, được coi là người biết kế hoạch bắt Kiều Mạnh, hắn nhất định phải đưa ra lời giải thích.

    Bởi vì trận chiến này ảnh hưởng đến rất rộng, thời gian trải dài qua ba đời con trai Thiên đạo, còn dẫn tới Thần Ma đại chiến, Thiên cung bị phá hủy, các thần tiên tự nhiên muốn một câu trả lời hợp lý.

    Hôm đó Phượng Tam Cát mở buổi nói chuyện, rất nhiều thần tiên đều chạy tới Hoàng Thiên nha cướp vị trí thật sớm. Hàn Khanh cách Phượng Tam Cát gần nhất, một cái đuôi rồng vây quanh người, đầy tư thái trông chừng.

    Phượng Tam Cát bất đắc dĩ nói: “Ai nha, người ta đều đã ở chỗ này rồi, ngươi sợ cái gì chứ? Ta làm sao có thể chạy trốn ở thời điểm này nữa? Hơn nữa, đây đều là trò quỷ thầy trò Tất Hư làm ra, ta rất vô tội, ta cũng rất không biết làm sao… Ngươi khổ đại thù thâm nhìn chằm chằm ta làm gì?”

    Hàn Khanh phun ra một hơi khí lạnh.

    Phượng Tam Cát ôm ngực: “Ta cảm thấy ta sắp không ổn rồi, đại chiến liên tục, còn bị khắc tinh phun…”

    Bắc Hà Thần Quân ngồi xuống, nhắc nhở hắn có thể bắt đầu nói rồi.

    Phượng Tam Cát nói: “Ngay cả tiền thưởng cũng không có, các ngươi có phải là rất quá đáng rồi hay không? Đừng phun nữa, không cần ngươi thêm đánh giá mặt xấu cho ta. Được rồi, bắt đầu nói từ chỗ nào đây? Ờ, liền bắt đầu từ lúc Tất Hư khóc lóc cầu xin ta xuất cốc đi. Các ngươi biết đấy, Xích Diễm Cốc là một nơi rất tốt nha, không giống Thiên cung của các ngươi cao như vậy, té xuống dễ dàng té thành bánh nhân thịt.”

    Ước chừng nói về cảnh đẹp của Xích Diễm Cốc suốt một canh giờ, mới nói: “Tất Hư thành khẩn nói với ta, toàn bộ Thiên giới, chỉ có ta có thể nhận trách nhiệm nặng nề này. Không có cách nào khác, người giỏi phải làm nhiều, ta không thể làm gì khác hơn là trở lại.”

    Hàn Khanh đột nhiên chen vào: “Thời điểm đó Giai Vô là Tất Hư?”

    Phượng Tam Cát nói: “Thời điểm đó là thời điểm nào? Trước khi ngươi đưa cái hộp hay là sau khi đưa cái hộp? Trừng ta làm gì, cái hộp cũng không phải là ta bảo ngươi đưa.”

    Bắc Hà Thần Quân thấy hắn càng nói càng loạn, không thể không giúp hắn sửa sang lại ý nghĩ, hỏi từng câu hỏi một: “Giai Vô đến tột cùng là ai?”

    Một hồi là chấp niệm của Nam Sơn Thần Quân, một hồi là chấp niệm “Hủy Thiên Diệt Địa” của Tất Hư, một hồi lại thành Tất Hư… Thân phận người sau xuất sắc hơn người trước, thật là khiến cho người không chịu nổi.

    Phượng Tam Cát nói: “Nói đơn giản, là bộ phận Tất Hư không thể dung nạp vào Thiên đạo.”

    Điều này nghe đơn giản chỗ nào?

    Có một số thần tiên buồn bực nghĩ.

    Nhưng cũng có thần tiên biết.

    Thiên thần, là người thi hành ý chí Thiên đạo. Thiên đạo vì công không vì tư, cho nên vô tình. Giai Vô không dung nạp vào Thiên đạo, liền nói rõ hắn thể hiện mặt tư tâm của Tất Hư.

    Phượng Tam Cát nói: “Rất lâu trước đây, hắn liền bị Tất Hư vứt bỏ, một mực lưu lạc trong Hư Vô Chi Cảnh. Cho đến khi có một ngày, một con rồng ngu ngốc ăn phải cỏ tình, bay lầm vào Hư Vô Chi Cảnh, vãi long tinh, khiến nó huyễn hóa ra thực thể, biến thành Giai Vô.”

    Ánh mắt đồng loạt bắn lên người Hàn Khanh.

    Phượng Tam Cát nói: “Bây giờ ngươi biết tại sao Giai Vô một mực đuổi theo ngươi rồi chứ? Bởi vì ngươi chiếm tiện nghi trở mặt không nhận người, tra (đồ bỏ)!”

    Hàn Khanh: “!”

    Chương 86: Vị tiễn chi ước (6)

    “Không giao Trần Trí ra, đừng hòng ta thống nhất thiên hạ.”

    Không hề cảm thấy cảm thấy mình vừa tiết lộ một đại bí mật kinh thiên chút nào, Phượng Tam Cát vẫn nói chuyện như cũ: “Mặc dù có Nam Sơn Thần Quân làm oan đại đầu, nhận Giai Vô, nhưng mà, ruột thịt hay là nhận nuôi, xem mặt liền biết.”

    Chúng tiên nhân vẫn chưa phát hiện giữa Giai Vô, Nam Sơn cùng Tất Hư tồn tại quan hệ tam giác phức tạp: “…”

    Hàn Khanh hỏi: “Giai Vô ở nơi nào?”

    Phượng Tam Cát nói: “Ngươi nói ngươi kìa, gấp làm gì? Hắn theo đuổi ngươi lâu như vậy, đào tiên trăm năm đều chín mấy mùa rồi, bây giờ ngược lại so đo thời gian ta nói mấy câu. Câu chuyện của ta mới khởi đầu, nội dung chính đặc sắc vẫn ở phía sau.”

    Đuôi rồng của Hàn Khanh vỗ ra tiếng, ý uy hiếp rất rõ ràng.

    Phượng Tam Cát nói: “Mọi người đều là thần thú, đánh nhau, ta cũng không phải là không có phần thắng. Ngươi đừng quên, xương đuôi của ngươi gãy xương như thế nào… Giai Vô trở về Hư Vô Chi Cảnh rồi.”

    Đuôi rồng Hàn Khanh dừng lại, thân thể to lớn từ từ thẳng dậy, đầu rồng từ từ cúi thấp xuống, một đôi long nhãn to bằng nắm đấm nóng bỏng nhìn chăm chú vào hắn.

    “Ý niệm ‘Hủy thiên diệt địa’, không chỉ là một lời nói xuông. Cái hộp mà ngươi lấy được đó, bên trong chứa đựng ác niệm đủ để nhập ma. Giai Vô nếu không phải có thể thoát khỏi, có lẽ lần sau gặp lại, liền là chân chính ‘Hủy thiên diệt địa’.” Phượng Tam Cát thấy hắn “Ngây ngô như rồng gỗ”, lắc đầu than thở, “Thật sự là ‘Không phải người một nhà, không vào cùng một cửa.’ cả hai người đều bị Kiều Mạnh đùa bỡn xoay như chong chóng, Tất Hư đáng thương còn phải thu dọn tàn cuộc cho các ngươi.”

    Hàn Khanh nói: “Sau khi ra khỏi hộp liền đi Hư Vô Chi Cảnh ngay?”

    “Nếu không thì sao? Mở một bữa tiệc mừng tiễn đưa rồi mới đi sao? Các bằng hữu của ngươi lại chẳng đến phá?” Phượng Tam Cát chặc chặc ra tiếng, “Còn câu hỏi gì không? Không hỏi ta tiếp tục kể chuyện xưa, kể xong câu chuyện ta về nhà ngủ. Ý, hôm nay Trần Trí làm sao an tĩnh như vậy?” Lại không vỗ tay cổ động, uổng phí mình lén kể nhiều câu chuyện bát quái như vậy cho y.

    Tiên đồng bế Trần Trí đi ra.

    Phượng Tam Cát bắt tay Trần Trí, độ tiên khí vào bên trong cơ thể kiểm tra.

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Y bị ma khí Kiều Mạnh biến thành lợi kiếm gây thương tích từ phía sau lưng, cũng may là kim thân đại công đức viên mãn, vạn tà bất xâm, nếu không trong khoảnh khắc đã tan thành mây khói. Ta đã đút một viên vạn linh đan, tu bổ mấy trăm năm, liền có thể khỏe trở lại.”

    Phượng Tam Cát buông tay Trần Trí xuống, hỏi Bắc Hà Thần Quân: “Vậy nhân gian xảy ra sơ hở ai đến lấp? Đây là đời thứ ba của con trai Thiên đạo rồi, một cơ hội cuối cùng.”

    Bắc Hà Thần Quân suy nghĩ một chút nói: “Hoàng Thiên nha không phải còn có rất nhiều tiên gia đang bế quan sao?”

    Nói về hôm đó Dung Vận ở phường tơ lụa, rốt cuộc gặp được người mà mẹ mình ngày xưa gài vào Tây Nam Vương phủ —— vú nuôi của Tây Nam Vương. Khi bà lẩn trốn, đã mang đi bản đồ bố phòng của đại quân Tây Nam.

    Lúc này, thành Quảng Châu bầy rồng không đầu, Hạng Khoát tùy ý làm bậy, đã khiến cho dân oán sôi trào, chỉ cần phái người đi tiền tuyến hơi thêm khích bác, tất khiến cho lòng quân đại loạn, cộng thêm Dung Vận trong tay có bản đồ bố trí phòng thủ, nắm lấy Tây Nam chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian sớm hay muộn

    Đáng tiếc, Dung Vận lòng không ở chỗ này. Hiện nay, chuyện có thể làm hắn lộ vẻ xúc động, không có gì ngoài Trần Trí.

    Nhưng mà, từng ngày từng ngày trôi qua, thành Quảng Châu thế cục càng ngày càng căng thẳng. Hạng Khoát mấy lần dẫn quân xuất chiến, đều bị Vương Vi Hỷ đánh lui. Hôm nay binh giáp đen đã vượt qua Nam Lĩnh, cách Quảng Châu không tới năm dặm. Hạng Khoát vẫn chưa từ bỏ ý định, mấy ngày này, một mực ép tráng đinh sung binh.

    Phường tơ lụa trang bị lục soát từ ngoài vào trong từ trong ra ngoài bao nhiêu lần, mấy tiểu nhị đều bị kéo đi sung quân. Dung Vận ẩn núp ở trong hầm ngầm, tránh khỏi. Nhưng chưởng quỹ phu nhân cùng vú nuôi đều khuyên hắn rời đi.

    Dung Vận trong lòng biết Trần Trí nhiều ngày như vậy không xuất hiện, chờ đợi nữa cũng chưa chắc có kết quả. Nhưng mà, không chờ ở nơi này, thì có thể chờ ở nơi nào?
    Hắn đến nay vẫn không biết, ngày xưa nếu như Thôi Yên không uống chén thuốc kia, kết cục với “Trần Ứng Khác” sẽ là như thế nào? Có lẽ, cuối cùng vẫn là khó tìm tiên tung của “Trần Ứng Khác”?

    Vú nuôi nhìn hắn sa sút tinh thần đến mức cằm cũng mọc vụn râu, rốt cuộc không nhịn được nói: “Thiếu gia, ngài có được thành tựu ngày hôm nay, lão gia, phu nhân trên trời có linh thiêng tất cảm thấy vui vẻ yên tâm. Bọn họ nhất định trông đợi ngài sớm bước một bước này ra khỏi cửa.”

    Giang Nam, Hồ Quảng cùng Yến triều tất cả đã thuộc về Dung Vận, Tây Nam đã là vật trong túi, thế lực còn sót lại tất cả không đủ gây trở ngại. Giang sơn có được dễ như trở bàn tay, chỉ thiếu hành động trở bàn tay này mà thôi. Vú nuôi quả thực không nghĩ ra, còn có điều gì nặng hơn giang sơn cẩm tú này, tòa giang sơn vạn dặm này!

    Dung Vận tinh thần chấn động: “Ngươi nói không sai. Chỉ thiếu một bước chân ra cửa này thôi.”

    Hạng Khoát mặc dù muốn giãy giụa trước khi ngã gục, nhưng Quảng Châu trên dưới, bao gồm cả bản thân gã ở trong, đều biết bại cục đã định, giãy giụa thêm nữa, cũng chỉ là kéo dài hơi tàn. Hồi lâu, binh giáp đen binh lâm dưới thành, Vương Vi Hỷ tự mình khuyên hàng, bị Hạng Khoát lấy mũi tên từ chối.

    Để khích lệ tinh thần, Hạng Khoát đổ việc giết Tây Nam Vương lên đầu binh giáp đen, nhưng cờ kém một chiêu, bị Dung Vận giành trước gây náo loạn quân sĩ cấp dưới. Trong quân rối loạn, thừa dịp Hạng Khoát dẫn người trấn áp, Dung Vận đánh lén cửa thành bắc, bỏ bình giáp đen vào.

    Đến đây, giang sơn đã định.

    Sau khi hội hợp cùng Dung Vận, Vương Vi Hỷ đề nghị lập tức liên hiệp Giang Nam, hai mặt giáp công, thừa dịp túm lấy Giang Tây, Phúc Kiến cùng Quảng Tây, thực hiện trong một nhịp trống, hoàn thành nhất thống nghiệp lớn.

    Dung Vận nói: “Còn chưa phải lúc.”

    Vương Vi Hỷ hỏi nói: “Vậy phải tới lúc nào?”

    Dung Vận nói: “Đến thời điểm rồi, ta tự sẽ nói cho ngươi.”

    Vương Vi Hỷ vốn cho là hắn muốn dọn dẹp thế lực Giang Nam, dẫu sao, ngày xưa thế giá Giang Nam, có không ít nương nhờ Tây Nam Vương, ngụ ở trong thành Quảng Châu. Ai biết, mấy ngày dọn dẹp, nợ nhân tình nên trả cũng đã trả, món nợ nên đòi cũng đã đòi, Dung Vận vẫn không chịu buông lời. Ông tìm bộ hạ, cùng góp lời, lại bị tránh không gặp.

    Như vậy mấy lần, ông liền nhớ tới Trần Trí.

    Dung Vận luôn luôn là Trần Trí nói gì nghe nấy, có y ra tay, nhất định thành công. Đáng tiếc, sau khi ông nghe ngóng mới biết Trần Trí đã mất tích hơn nửa tháng.

    Ông tìm Dung Vận, hỏi thẳng vào vấn đề: “Ngươi đang đợi Trần tiên nhân trở lại?”

    Dung Vận nói: “Y không có ở đây, ta không yên tâm.”

    Vương Vi Hỷ thật vất vả bị con gái thuyết phục, muốn giao ra toàn bộ quyền lực trong tay, làm một thuần thần, vốn là trong lòng cũng có chút khó chịu, mắt thấy điều mình coi như trân bảo bị đối phương coi như đồ rẻ tiền, trong lòng đè nén tức giận không nhịn được. Ông nói: “Ta vốn định chờ sau khi điện hạ lên ngôi, liền cáo lão về quê, hôm nay xem ra, điện hạ không hề có ý đích thân chấp chính.”

    Dung Vận dửng dưng nhìn ông ta một cái. Hắn cùng Vương Vi Hỷ quen biết từ khi còn trẻ, dáng vẻ trẻ trung non nớt, ngô nghê đều nhìn thấy rồi, tất nhiên sẽ không bị uy nghiêm Thái úy ngày sau mới rèn luyện ra chấn nhiếp.

    Vương Vi Hỷ đột nhiên nói: “Trần tiên nhân hoặc giả là tự mình rời đi.”

    Dung Vận sắc mặt hơi trầm xuống.

    Vương Vi Hỷ nói: “Điều y tâm tâm niệm niệm, chính là điện hạ lên ngôi làm hoàng đế, kết thúc loạn thế phân tranh, nhưng mà, biểu hiện của điện hạ, chẳng khác gì một bù nhìn còn chưa dứt sữa.”

    Dung Vận nói: “Cho dù là phép khích tướng, ngươi cũng nói quá rồi đấy.”

    Vương Vi Hỷ nói: “Ta không cần quan tâm ngươi rốt cuộc là ai. Binh giáp đen đi tới ngày hôm nay, đã không phải là công lao của một người. Bất cứ ai muốn tự do làm theo ý mình, đều phải xứng đáng với những chiến sĩ đã bỏ đầu của mình, máu nóng của mình rải đầy trên đường chinh chiến xứ lạ!”

    Dung Vận chắp tay đứng ở bên cửa sổ, ngẩn ra một hồi, đến lúcVương Vi Hỷ gần như khô kiệt kiên nhẫn, mới buông lời nói: “Gọi chưởng quỹ phu nhân đi vào.”

    Vương Vi Hỷ sớm biết chưởng quỹ phu nhân là người của Dung gia ở Giang Nam, biết hắn đã nghe lọt lời mình nói, âm thầm thở phào một cái.

    Dung Vận còn nói: “Còn nữa, nói với con gái ngươi, ta muốn gặp Mai Nhược Tuyết.”

    Từ một khắc Dung Vận lắc mình một cái, trở thành hoàng tử Yến triều trở đi, toàn bộ Giang Nam đều đã chuẩn bị xong tâm lý tòng long. Thư của Dung Vận vừa đến, hai bên liền chính thức triển khai hợp tác. Phúc Kiến, Giang Tây, còn có Quảng Tây từng bị Tây Nam Vương quản thúc, đều trước sau quy thuận.

    Binh giáp đen khí thế bừng bừng, bản đồ Trần triều chia năm xẻ bảy rốt cuộc từng mảnh từng mảnh ghép lại.

    Yến triều trên dưới đang hân hoan nhảy múa chuẩn bị nghênh đón vị quân chủ thứ hai, vị “quân chủ” này không ngờ muốn quăng thúng không làm.

    Dung Vận lạnh lùng nhìn Mai Nhược Tuyết cười hết sức thiếu đánh: “Không giao Trần Trí ra, đừng hòng ta thống nhất thiên hạ.”

    Mai Nhược Tuyết mặt đầy vẻ không có vấn đề: “Ngươi thích thống nhất hay không thống nhất, liên quan gì đến ta đâu.”

    “Ngươi chỉ việc gởi lời.”

    “Ta cũng không phải là bồ câu đưa thư ngươi nuôi.”

    Dung Vận nói với Vương Sơ Chiếu đứng ở một bên: “Đưa một túi hạt cho sư phụ ngươi, bảo hắn ngoan ngoãn bay.” Dứt lời, quay đầu bước đi, căn bản không để ý tới người phía sau nghĩ như thế nào.

    Mai Nhược Tuyết mặc dù không hài lòng thái độ Dung Vận, nhưng mà ăn của người miệng mềm … Hắn có thể tỉnh lại sau hôn mê, đều là nhờ Vương Sơ Chiếu tìm một vị tiên hữu hỗ trợ. Dù sao cũng là nợ ân huệ, hắn ngoài miệng nói không muốn, thân thể vẫn ngoan ngoãn truyền lời đi.

    Không bao lâu, đại diện thương lượng của Hoàng Thiên nha liền đến.

    Dung Vận ngồi trên long ỷ trong Nghị sự điện phê duyệt tấu chương. Mặc dù vẫn chưa có cử hành lễ lên ngôi chính thức, nhưng mà, các ban đều đã được thành lập, mà người nào người nấy đều dựa theo quy củ của triều đình, ban nào làm việc ban đó.

    Hắn trong miệng nói ác, nhưng mà chuyện nên làm một chuyện cũng không có lọt, rất sợ một ngày kia Trần Trí trở lại phát hiện hắn lười biếng mà tức giận.

    Đại biểu đàm phán tới bất ngờ.

    Trong điện đột nhiên thêm một người, hắn bén nhạy ngẩng đầu.

    Tiên đồng hành lễ nói: “Điện hạ nhận lễ.”

    Dung Vận để bút xuống, trên dưới quan sát nó.

    Tiên đồng nói: “Điện hạ dường như biết thân phận của Trần Trí?” Lúc Dung Vận bảo Mai Nhược Tuyết truyền lời, người được nhắc tới tên là Trần Trí, không phải Trần Ứng Khác, cũng không phải Trần Bi Ly.

    Dung Vận lười nói nhảm với nó: “Y đang ở đâu?”

    Tiên đồng hết sức trù trừ. Không biết mình có nên nói thật hay không. Thật ra thì, hôm nay việc này vốn không nên do nó làm.

    Ban đầu Bắc Hà Thần Quân thề thốt rằng phải tìm những thần tiên nghỉ phép khác của Hoàng Thiên nha trở lại lấp chỗ trống, ai ngờ tìm một vòng, không phải nếm mùi thất bại, chính là ăn canh đóng cửa. Sau đó ép những thần tiên kia, lập tức có một thần tiên liền đập gãy chân mình, nói muốn xin nghỉ dài hạn. Có người càng cực đoan hơn nữa, trực tiếp uy hiếp, còn ép buộc hắn liền hồn phi phách tán, không sống nữa. Thật vất vả Đàm Thúc mới trở lại, Bắc Hà Thần Quân còn chưa kịp vui mừng, phát hiện đối phương thật sự trọng thương chưa lành, chỉ nhiều hơn Trần Trí nửa hơi.

    Quả thực không có biện pháp, không thể làm gì khác hơn là lại phái nó đi ra.

    Chương 87: Vị tiễn chi ước (7)

    “Trong ngàn trượng này, nếu không có Trần Trí, thì có khác gì Địa phủ đâu?”

    Ánh mắt Dung Vận trừng người khác hết sức đáng sợ. Tiên đồng da đầu tê dại, không khỏi sinh ra cảm khái “tiếc cho một khuôn mặt đẹp”. Mặc dù lý lịch cạn, đạo hạnh thấp, vóc dáng cũng không cao, nhưng mà, dù sao cũng là một thành viên của Hoàng Thiên nha, nó cũng có quyết tâm bảo vệ Thiên đạo!

    “Y bế quan rồi.” Nó thâm trầm nói.

    Dung Vận từ từ lặp lại một lần lời của nó: “Bế quan?”

    Tiên đồng nói: “Thiên hạ bước đầu đã định, nhiệm vụ của y đã xong…”

    Lời còn chưa dứt, một thứ vuông vắn đã bị ném từ trên long án xuống, rơi trên mặt đất, vụn văng tung tóe, định thần nhìn lại, mới phát hiện thì ra là ngọc tỷ.

    Đáng sợ hơn so với việc Dung Vận đập ngọc tỷ là, ngọc tỷ đập trúng ngay trước mũi chân của mình. Tiên đồng cố nén manh động muốn nhấc chân chạy, cố làm vẻ trấn định nói: “Ngươi còn có nguyện vọng gì, nói cho ta cũng được.”

    Dung Vận chậm rãi đứng dậy, gằn từng chữ nói: “Ta muốn gặp Trần Trí.” Nếu Trần Trí ở chỗ này, đại khái sẽ xúc động trước thân người đột xuất cao hẳn lên của Dung Vận.

    Tiên đồng nói: “Y thật sự đang bế quan.”

    Dung Vận chậm rãi đi xuống: “Mai Nhược Tuyết không nói với ngươi sao? Không giao Trần Trí ra, đừng hòng thiên hạ thống nhất.”

    Tiên đồng khá xem thường. Ngai vàng cửu ngũ chí tôn, không biết khuynh đảo bao nhiêu anh hào kiêu hùng từ cổ chí kim. Hôm nay vị trí tối cao ở phàm trần kia đang giang tay chào đón, nó không tin còn có người sẽ khước từ.

    Dung Vận nói: “Nếu đứng ở chỗ này là Yến Bắc Kiêu, hắn sẽ không bỏ được; nếu đứng ở chỗ này là Thôi Yên, hắn sẽ do dự; đáng tiếc, vào giờ phút này, đứng ở chỗ này là Dung Vận. Thiên hạ có lớn hơn nữa, dõi mắt trông về phía xa, cũng chỉ ngàn trượng. Trong ngàn trượng này, nếu không có Trần Trí, thì có khác gì Địa phủ đâu?”

    Tiên đồng trợn mắt hốc mồm. Hiển nhiên không nghĩ tới hắn lại khôi phục trí nhớ hai đời trước. Đã như vậy, mình cũng không cần phải giấu giếm, liền đàng hoàng nói Trần Trí bị thương, đang nghỉ ngơi.

    Dung Vận nửa tin nửa ngờ hỏi: “Y không phải kim thân đại công đức viên mãn sao? Tây Nam Vương có thể gây tổn thương cho y?”

    Ngay cả cái này cũng biết, thật là bại lộ đến cái tiết khố cũng không chừa.

    Tiên đồng không thể làm gì khác hơn là nói thật, có một đại ma đầu đặc biệt lợi hại xâm phạm Thiên giới, Trần Trí không cẩn thận bị hắn thọc một kiếm ngay ngực.

    Dung Vận lạnh lùng nói: “Chư thiên thần phật lại mặc cho một ma đầu tác quái? Ngươi nghĩ ta là trẻ ranh ba tuổi, để mặc ngươi lừa gạt sao?”

    Tiên đồng tận tình giải thích, nhưng mà trước đó đã có vết xấu nói láo, Dung Vận từ đầu đến cuối không dao động, một mực nói muốn gặp Trần Trí. Tiên đồng cả thân và tâm đều mỏi mệt, không thể làm gì, chỉ đành tạm thời thu binh.

    Nó quay đầu tìm Mai Nhược Tuyết thương lượng.

    Mai Nhược Tuyết hỏi: “Đàm tiên nhân thương thế như thế nào?”

    Tiên đồng không yên lòng nói: “Hắn không có gì đáng ngại. Ngươi nói xem ta phải làm gì?”

    Mai Nhược Tuyết nói: “Ngươi mang Trần tiên nhân đang dưỡng thương cho hắn nhìn cũng được.”

    Nếu là dễ dàng như vậy, nó cần gì phải nhức đầu. Tiên đồng nói: “Trần Trí đã nuốt vạn linh đan, còn cần mấy trăm năm mới có thể tỉnh dậy. Phượng Tam Cát liền mang y đi Xích Diễm Cốc, nơi đó Xích Diễm chi tâm, sẽ tăng tốc độ phục hồi thương thế như cũ.”

    Mai Nhược Tuyết nói: “Vậy thì mang hắn đi Xích Diễm Cốc.”

    Tiên đồng vẻ mặt đưa đám: “Ta ngay cả Xích Diễm Cốc ở nơi nào cũng không biết.”

    Mai Nhược Tuyết nói: “Ngươi biết Đàm tiên nhân ở nơi nào không? Không bằng mang hắn đến cho ta.”

    Tiên đồng: “…”
    Hai người thương nghị hồi lâu, chỉ đành đưa ra một kết luận: Thức ăn quán này quả thực chẳng ra gì.

    Tiên đồng ảo não trở về Thiên giới bê cứu binh đi, lại nghe nói Thần Ma chiến trường có ma đầu phản công, Bắc Hà Thần Quân và các tiên nhân khác đã vội vã chạy đi trấn áp, căn bản không binh có thể bê đi.

    Nó rốt cuộc cảm nhận được sự trống trải, cô đơn và không được trợ giúp mà Trần Trí đã từng cảm thụ.

    Đáng tiếc, bên người ngay cả một người oán trách cũng không có.

    Trở lại phàm trần, đang suy nghĩ tìm lại Dung Vận khuyên giải một chút, liền nghe nói Yến triều đã cử hành lễ lên ngôi. Tiên đồng hưng phấn không thôi. Có thể thấy người phàm đều là nói một đàng, làm một nẻo. Trước còn thề thốt nói “Không Trần Trí, không thống nhất.” Chuyện tới đầu rồi, không phải vẫn ngoan ngoãn ngồi lên ngôi vị hoàng đế hay sao.

    Nó đứng ở ven đường cười trộm, bị Mai Nhược Tuyết vỗ tỉnh.

    “Ngươi cười cái gì?”

    Tiên đồng nói: “Vì giang sơn xã tắc rốt cuộc có thể nghỉ ngơi lấy sức mà cười, lê dân bách tính rốt cuộc có thể an cư lạc nghiệp mà cười.”

    Mai Nhược Tuyết kỳ quái nhìn nó.

    Tiên đồng nói: “Ta nói không đúng sao?”

    Mai Nhược Tuyết nói: “Trên đại điển, Dung Vận lập Vương Thư Quang làm Hoàng thái nữ, đồng thời kế vị chưa tới một canh giờ, liền nhường ngôi cho nàng. Đây là điềm giang sơn xã tắc có thể nghỉ ngơi lấy sức, lê dân bách tính có thể an cư lạc nghiệp?”

    Tiên đồng ngây người như phỗng.

    Mai Nhược Tuyết cảm thấy mình quả nhiên vẫn cần tu luyện nhiều thêm, tâm tư các vị thần tiên quả thực quá mức cao thâm khó lường, khiến cho người ta khó mà hiểu nổi.

    Tiên đồng đến hoàng cung. Trên long ỷ trong Nghị sự điện đã đổi người.

    Tiên đồng không để ý gì hết, xông vào: “Dung Vận đâu?”

    Người nọ ngẩng đầu lên, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần triển lộ ra sự tỉnh táo cùng trầm ổn vượt quá tuổi tác: “Ngươi là người phương nào?”

    Tiên đồng không biết nên tự giới thiệu mình như thế nào. Tên mình dù có nói ra, sợ cũng chưa ai từng nghe qua.

    Cũng may người nọ rất nhanh liền nói: “Có phải là đồng bào của Trần tiên nhân?”

    Tiên đồng vội nói: “Đúng vậy.”

    Người kia nói: “Thái thượng hoàng trước khi đi giao phó, nếu như có đồng bào của Trần tiên nhân đến tìm, liền nói hắn đã trở về núi Tứ Minh rồi.”

    Núi Tứ Minh địa linh nhân kiệt, lại có truyền thuyết tiên nhân, dẫn tới tu sĩ muốn tìm đến chỗ này tu luyện, để phi thăng. Lúc Dung Vận trở về, trước cửa nhà liền bị người khác chiếm. Những người này không dám tu hú chiếm tổ chim khách, chỉ muốn ở cửa dính chút tiên khí.

    Dung Vận thấy bọn họ, tựa như thấy những ruồi nhặng dây dưa sư phụ kia, khiến cho bọn họ thầy trò chia lìa, sát tâm nổi lên: “Hạn các ngươi trong một khắc đồng hồ rời đi!”

    Các tu sĩ vốn muốn tới chào hỏi, nghe vậy bị khơi dậy hỏa khí, cả giận nói: “Còn nhỏ tuổi, khẩu khí thật là lớn! Ta ngược lại muốn xem xem, không rời đi thì sẽ làm sao?”

    Dung Vận xoay người, hai tròng mắt mơ hồ xuất hiện một luồng ánh sáng đỏ, năm ngón tay khẽ nhếch, ngưng ra một ngọn hỏa hư vô. Sau khi hấp thu Lửa Vô Tận cùng Nước Vong Xuyên, hắn một mực dựa vào trí nhớ Thôi Yên, ngày đêm tu luyện. Như vết xe đổ hôm đó tại Tây Nam Vương phủ, để lại sư phụ một mình đối địch, mình vô kế khả thi, hắn tuyệt không muốn giẫm vào lần nữa.

    Những tu sĩ này, phần lớn là tán tu không môn không phái, tu luyện hơn mấy chục đến trăm năm, cũng chưa qua trúc cơ (dựng cơ bản), cũng không có đại bản lãnh, thấy vậy có chút khiếp đảm.

    Một người nói: “Ngươi đứa trẻ này, nói chuyện thật là không có lễ phép! Kêu sư phụ ngươi đi ra, chúng ta nói lý lẽ cùng y!”

    Dung Vận cười lạnh nói: “Các ngươi nếu có thể tìm được sư phụ ta ra, ta ngược lại có thể đối đãi lễ phép với các ngươi.” Lửa trong tay càng trở nên thịnh vượng, mắt thấy đại chiến chạm một cái liền bùng nổ, các tu sĩ đã kinh sợ, nói: “Chúng ta mộ danh Trần tiên nhân nên mới tới, nếu y không có ở đây, chúng ta ở lại cũng không có ý nghĩa! Cáo từ!”

    Đi cực nhanh, trong khoảnh khắc làm chim muôn bay tán ra.

    Dung Vận khắc chế hồi lâu, mới không có đuổi theo. Cho dù Trần Trí không có ở đây, cũng biết y nhất định không hy vọng mình vô duyên vô cớ tạo sát nghiệt. Nhưng mà, chuyện làm sư phụ vui mừng, cũng không được tán dương, chỉ sợ chuyện làm y không vui, ngay cả câu trách móc cũng đợi không được. Lo được lo mất ngày xưa, nhận được, cuối cùng là “mất”.

    Dùng hết tâm cơ cuối cùng là vô ích, ngàn theo trăm thuận cũng là vô ích.

    Sư phụ, Người không khỏi quá tàn nhẫn rồi.

    Bên trong nhà bụi bặm bám đầy, chỉ riêng quét dọn, đã mất cả nửa ngày. Lại đi xuống chợ dưới chân núi chọn mua nguyên liệu nấu những món Trần Trí thích ăn, nhóm bếp nấu một bàn, màu sắc mùi thơm đều đủ, lặng lẽ ngồi một hồi, đến lúc thức ăn nguội lạnh, mới nhét bừa mấy miếng.

    Ngày thứ hai, ngồi trơ một ngày ở đình ngắm cảnh.

    Ngày thứ ba, bắt đầu bế quan tu luyện.

    Đến ngày thứ tư, tiên đồng đến thăm. Dẫn điển tích điển cố, tận tình khuyên bảo hồi lâu, từ đầu đến cuối không thấy hiệu quả, dứt khoát một khóc hai nháo ba treo cổ.

    Dung Vận nói: “Treo ở cửa cũng tốt, trừ tà.”

    Tiên đồng than vãn chạy đi.

    Sau khi Vương Thư Quang kế vị, phân tranh thiên hạ lại nổi lên.

    Giang Tây liên hiệp Phúc Kiến, mượn danh nghĩa bộ hạ cũ Tây Nam, tấn công Giang Nam. Phòng gia Giang Nam trong ứng ngoài hợp với chúng, trong vòng nửa tháng, liên tiếp mất mấy thành, đã tới dưới núi Tứ Minh. Bọn họ không biết nhận được tin tức từ nơi nào, biết Thái thượng hoàng tu đạo ở núi Tứ Minh, liền giơ ra cờ hiệu, muốn “Bắt Dung Vận, giết Vương nữ, diệt Yến tặc, phục Trần triều”.

    Tiên đồng hạ phàm thông phong báo tin, Dung Vận thần sắc dửng dưng: “Ta chết rồi, chuyển thế đầu thai, sư phụ sẽ lại tới tìm ta, cũng là kết cục đoàn viên.”

    Tiên đồng cuống đến độ mặt cũng tím rồi: “Trần Trí tự thân khó bảo toàn, làm sao tìm ngươi nữa! Ngươi nhất định phải bảo vệ tốt bản thân mình, sống lâu trăm tuổi, ngàn vạn lần đừng nghĩ không thông!”

    Dung Vận nói: “Vậy ngươi nói cho ta, nếu ta sống lâu trăm tuổi, trong những năm còn sống, còn có thể thấy sư phụ hay không?”

    Tiên đồng cứng họng. Bắc Hà Thần Quân đã từng nói, tổn thương của Trần Trí, phải nghỉ ngơi mấy trăm năm, cho dù Xích Diễm chi tâm của Xích Diễm Cốc có công hiệu đặc biệt, cũng không có khả năng hiệu quả nhanh chóng.

    Nó không đáp, Dung Vận liền biết câu trả lời: “Ta nếu là bị những phản tặc kia bắt, thiên đao vạn quả, xử tử lăng trì, có thể giống sư phụ, thăng thiên thành tiên hay không?”

    Tiên đồng nói: “Trần Trí thăng tiên, là tấm lòng đại công đức vì hy sinh bản thân mình, tác thành cho người khác, không phải là vì chịu nỗi đau khổ da thịt, mà là vô tư chi đức. Nếu không, từ cổ chí kim, bao nhiêu tu sĩ, thiên kiếp địa kiếp tình kiếp, chịu không biết bao nhiêu, cũng chưa thấy ai có thể công đức viên mãn.”

    Dung Vận nói: “Vào Mai Số cung, là được tu luyện thành tiên sao?”

    Tiên đồng nói thật: “Mai Cung chủ là tu sĩ có tư chất cao nhất của Mai Số cung mấy đời gần đây, muốn thành tiên cũng phải xem cơ duyên. Cơ duyên là bắt nguồn từ Thiên ý. Như Trần Trí, cả Thiên đạo cũng đều xúc động trước y, quả thực quá ít.”

    Dung Vận sắc mặt càng lúc càng u ám: “Nói cách khác, chỉ cần Thiên đạo không cho phép, liền không cách nào thành tiên?”

    Tiên đồng nói: “Cho nên, chúng ta mới chịu thuận theo Thiên mệnh a! Ngươi nhìn xem, ngươi sinh ra chính là con trai Thiên đạo, đế vương chi mạng, chỉ có thuận theo đạo này, mới có thể thiên hạ thái bình, vạn dân hạnh phúc…”

    “Cho nên liền không cần quan tâm ta hạnh phúc hay không?”

    Tiên đồng câm bặt.

    Dung Vận nói: “Ta nếu thuận theo Thiên mệnh, lên ngôi làm đế, khai sáng thịnh thế phồn hoa, vậy đời sau, có thể có cơ duyên thành tiên hay không?”

    Con ngươi Tiên đồng vòng vo chuyển, đang trăn trở giữa nói dối cùng nói thật một cái chớp mắt, đã bị Dung Vận nhìn thấu: “Ngươi đi đi.”

    Tiên đồng: “…”

    “Còn không đi, ta liền giết ngươi, hoặc để cho ngươi giết ta.”

    “…” Tiên đồng lại than vãn chạy đi.

    Chương 88: Vị tiễn chi ước (8)

    “Hắn hy vọng sau khi chuyển thế, tên gọi Yến Bắc Kiêu.”

    Dãy núi Tứ Minh, trùng điệp mười mấy dặm, quân phản loạn chia ra ba đường vây diệt, các tu sĩ bị Dung Vận quát đuổi xung phong nhận việc làm binh tốt trước ngựa.

    Mấy ngàn người, cho dù khom lưng nhón chân, coi mình là một đám mèo, đó cũng là một đại quân mèo hoang đông đảo, sao có thể không gây ra động tĩnh? Vừa tới gần, Dung Vận liền có cảm giác. Hắn ngồi ở trên mái hiên, từ trên cao nhìn xuống đám người kia lén la lén lút đến gần thiên đường mình cùng Trần Trí chung nhau tạo dựng, sát ý trong lòng đằng đằng.

    Biết được quân phản loạn đến gần, liền đã đoán được chuyện ngày hôm nay, ngoài cửa cũng bố trí trận pháp, chỉ cần bọn họ dám đi vào một bước…

    Mấy tu sĩ làm binh tốt trước ngựa nhảy lên một cái, đang muốn leo tường mà qua, chỉ thấy không trung ánh sáng trắng chợt lóe, tu sĩ cùng cả mấy ngàn binh lính đồng loạt biến mất.

    Dung Vận chân mày cau lại, từ mái hiên nhảy xuống, mở cửa.

    Ngoài cửa trống rỗng, chỉ còn lại dấu chân lộn xộn.

    Hắn hỏi: “Cao nhân phương nào đến thăm? Xin hiện thân.” Hỏi hai lần, từ đầu đến cuối không người đáp lại, xoay người trở về nhà, đã thấy trong sân nhà có một người ngồi, đang nhấc bình nấu trà.

    Người nọ ngẩng đầu, không ngờ là một khuôn mặt quen thuộc.

    Dung Vận mâu quang chợt lóe: “Thượng Dương quan chủ?”

    Người nọ mỉm cười, khiêm tốn lễ độ: “Tất Hư.”

    Yến triều năm Dung Thịnh thứ nhất, sau khi nữ đế Vương Thư Quang đổi họ Thôi, ngự giá thân chinh, trải qua hai năm, rốt cuộc bình định loạn Giang Tây, Phúc Kiến; Dung Thịnh năm thứ tư, lập Diêm Khung làm hoàng phu; năm sau, sinh con, đặt tên là Thôi Thừa Thiên, đổi quốc hiệu thành Trường Cảnh.

    Khi Trần Trí tỉnh lại, cảm thấy mình dường như nằm trong nồi chưng ở trên bếp, khói trắng nghi ngút, sương khói lượn lờ, hận không thể cắn mình một cái, nhìn xem có phải đã bị nấu chín hay không.

    Y ngồi dậy, lần mò ra cửa —— phát hiện đây là một sơn động, căn bản không có cửa.

    Phượng Tam Cát cánh để trần, ngồi xếp bằng ở trên một vòng tròn lớn, một đôi cánh màu máu đỏ đưa ra từ xương bả vai, nửa giang nửa khép, tựa như vỗ cánh muốn bay, vừa tựa như thu cánh muốn nghỉ.

    Cảm giác được ánh mắt của y, Phượng Tam Cát mở mắt ra, nhìn về phía y: “Ngươi tỉnh rồi? Thân thể thế nào?”

    Trần Trí nói: “Hết sức đói bụng.”

    “Muốn ăn cái gì?”

    “Cánh gà.”

    “…” Cánh phượng của Phượng Tam Cát đột nhiên thu hồi.

    Thần tiên không sợ đói, cho nên, mặc dù vẻ mặt đó của Trần Trí trông giống như dân tỵ nạn, Phượng Tam Cát vẫn chỉ cho y một quả lê khô quắt.

    Trần Trí bưng quả lê nhăn nhúm, thiếu chút nữa khóc òa: “Đây là quả lê năm đó Khổng Dung nhường sao?” (1)
    Khổng Dung nhường lê: Lỗ quốc thời Đông Hán, có đứa nhỏ tên là Khổng Dung, hết sức thông minh, lúc còn nhỏ cũng hơn người. Khổng Dung còn có năm ca ca, một tiểu đệ đệ, huynh đệ bảy người ở chung hết sức hòa hợp. Có một ngày,mẹ Khổng Dung mua về rất nhiều lê, một mâm lê đặt ở trên bàn, các ca ca để cho Khổng Dung và đệ đệ nhỏ nhất lấy trước. Khổng Dung nhìn nhìn lê trong mâm, phát hiện lê có to có nhỏ. Hắn không chọn ngon, không lấy to, chỉ lấy một quả lê nhỏ nhất, ngon lành ăn. Ba ba thấy hành vi của Khổng Dung, trong lòng rất vui vẻ, nghĩ thầm,rằng: đừng nhìn đứa nhỏ này mới bốn tuổi, lại hiểu được đạo lý nhường đồ tốt cho người khác. Vì thế ông cố ý hỏi Khổng Dung: “Trong đĩa nhiều lê như vậy, lại cho con lấy trước, con sao không lấy quả to, chỉ lấy một quả nhỏ nhất?” Khổng Dung trả lời nói: “Con tuổi còn nhỏ, hẳn nên lấy quả nhỏ nhất, quả to hẳn là để cho ca ca ăn.” Ba ba hỏi tiếp nói: “Đệ đệ của con không phải còn nhỏ tuổi hơn so với con sao? Nếu nói như con, đệ đệ hẳn là lấy quả nhỏ nhất mới đúng nha?”Khổng Dung nói: “Con lớn hơn đệ đệ, con là ca ca, con nên để quả to cho đệ đệ ăn.” Ba ba nghe hắn nói như vậy, cười ha ha nói: “Đứa trẻ ngoan, đứa trẻ ngoan, con thật sự là một đứa trẻ ngoan,, về sau nhất định sẽ rất có tiền đồ.”./
    “Vì sao hỏi như vậy?”

    “Vỏ đầy vết hằn của năm tháng.”

    “… Nơi này là Xích Diễm Cốc, ngươi còn có thể nhìn ra đây là một quả lê, đã nói rõ thời gian nó tới nơi này rất ngắn ngủi. Ngươi còn do dự nữa, liền chỉ có một cái xác khô thôi.”

    Trần Trí rưng rưng ăn, phát hiện quả lê này ăn còn khô hơn so với nhìn.

    Phượng Tam Cát hỏi: “Ngươi định khi nào thì đi?”

    “Ngươi muốn giữ ta lại?”

    “Ngươi nếu nguyện ý ở lại, cũng có thể.”

    Trần Trí hỏi: “Ta đã ngủ bao lâu rồi?”

    Phượng Tam Cát giơ lên hai ngón tay.

    Trần Trí sợ hết hồn: “Hai năm?”
    Phượng Tam Cát lắc đầu một cái.

    “Hai tháng.” Trần Trí thoáng yên tâm.

    Phượng Tam Cát vẫn lắc đầu.

    Trần Trí trong lòng có dự cảm xấu: “Không thể nào chỉ có hai ngày đấy chứ. Rốt cuộc bao lâu?”

    “Hai trăm năm.”

    Trần Trí bật nhảy cỡn lên, bởi vì dùng sức quá mạnh, đầu đụng vào đỉnh động. Y nhưng không có cảm giác gì, hỏi: “Dung Vận thì sao? Cục thế bên ngoài như thế nào rồi?”

    Phượng Tam Cát nói: “Đã sớm là thiên hạ của Yến triều.”

    Trần Trí thấy hắn nhảy qua câu hỏi thứ nhất của mình, lại hỏi lại một lần.

    Phượng Tam Cát nói: “Tuổi thọ người bình thường, nhiều nhất không quá trăm tuổi. Con trai của Thiên đạo cho dù có được Thiên đạo sủng ái, cũng chẳng qua chỉ là một người phàm.”

    Trần Trí lòng căng thẳng vô cùng, hồi lâu mới nói: “Hắn làm hoàng đế, nhất thống thiên hạ, khai sáng thái bình thịnh thế, thực hiện lời hứa ngày đó.” Thế nhưng y lại thất hẹn rồi.

    Phượng Tam Cát nói: “Ngươi có thể có chút hiểu lầm đối với hắn.”

    “Hiểu lầm cái gì?”

    Phượng Tam Cát nói: “Yến triều thật có một hoàng đế tên Dung Vận, có điều thời gian hắn làm hoàng đế, chưa đủ một canh giờ, có thể nói là hoàng đế ‘vắn số’ nhất từ trước tới nay rồi.”

    Trần Trí lòng đập thình thịch một chút: “Vắn số? Có ý gì?”

    “Mới vừa kế vị liền nhường ngôi, người không biết còn tưởng rằng hắn làm hoàng đế chỉ để nghe quần thần kêu một tiếng ‘Vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế’ cho đã ghiền ấy chứ.”

    Lúc Trần Trí hôn mê, đầu óc một mực thiên mã hành không suy nghĩ bậy bạ, suy nghĩ không khỏi rõ ràng, hôm nay dùng tới não, cũng cảm thấy lực bất tòng tâm, không thể làm gì khác hơn là để cho Phượng Tam Cát dùng ngôn ngữ đơn giản nhất giải thích một lần.

    Phượng Tam Cát liền kể tỉ mỉ đầu đuôi chuyện xảy ra sau khi y hôn mê một lần. Chỉ là có vài chỗ, hắn nói không rõ ràng, người nghe rơi vào trong sương mù. Trần Trí hỏi: “Ngươi không phải nói quân phản loạn vây công núi Tứ Minh sao? Cái gì mà thế là kết thúc?”

    Phượng Tam Cát nói: “Trong nhân gian có hai loại lời đồn đãi. Một loại đồn rằng chân nhân Tứ Minh đại hiển thần uy, đánh cho quân phản loạn tơi bời hoa lá. Một loại đồn rằng quân phản loạn làm cuộc trao đổi cùng yêu ma, đạt đượcđược sức mạnh tà ác, đánh bại thầy trò Trần chân nhân, đồng thời nhốt vào Địa phủ.”

    Trần Trí nói: “Nếu như ta không hiểu sai thì Địa phủ mà họ nói đến ở đây, hẳn là sự tồn tại như Ma vực.”

    Phượng Tam Cát nói: “Với tác phong làm người làm việc từ trước đến nay của Diêm La Vương, điều này không phải là chuyện sớm hay muộn sao?”

    Trần Trí suy nghĩ một chút, cảm thấy hết sức có đạo lý. Nhưng trừ cái này ra, những lời khác đều rất không có lý: “Vì sao lại là lời đồn đãi trong nhân gian chứ? Ngươi thân là thần tiên, chẳng lẽ chút chuyện này cũng không nghe được sao?”

    Phượng Tam Cát ủy khuất nói: “Vậy cũng phải cho ta có thời gian nghe chứ. Vì bảo vệ ngươi, ta đã suốt hai trăm năm không có xuất cốc một bước, ngươi nghe được những tin tức này, vẫn là ta cho chim đi thám thính ở chợ nghe về.”

    Trần Trí không thể tin nói: “Chẳng lẽ nhiều năm như vậy, đều không có những thần tiên khác tới thăm ngươi sao?”

    Phượng Tam Cát càng ủy khuất: “Ngươi thích nơi này không?”

    Trần Trí lau mồ hôi: ” Ừ.”

    “Vậy ngươi ở lại làm bạn với ta đi.”

    “… Ta mới vừa rồi có thể bị nóng ra ảo giác.” Trần Trí phủi mông một cái đứng dậy, “Ta đi tìm Dung Vận.”

    Phượng Tam Cát nói: “Hai trăm năm trôi qua, Dung Vận đã sớm thành người thiên cổ, ngươi đi nơi nào tìm hắn?”

    Trần Trí nói: “Ma vực.”

    Trên đường đi, Trần Trí tổng kết mấy điểm tốt khi làm thần tiên, trong đó có một điều dễ thấy nhất chính là không sợ ngủ nướng. Cho dù có vô tình ngủ quên, cũng không cần lo lắng lúc soi gương sẽ không nhận ra mình. Dĩ nhiên, điểm xấu cũng là dễ thấy, nhất là, người y quan tâm kia cũng không phải là thần tiên.

    Trần Trí đi tới cửa Địa phủ, đang muốn đi vào trong, liền thấy tiên đồng đi ra.

    “Trần Trí?” Tiên đồng hưng phấn kêu.

    “…” Trần Trí chuẩn bị kêu gào giống vậy đáp lại đột nhiên nhớ không nổi tên tiên đồng, “Đã lâu không gặp.”

    “Hai trăm năm, suốt hai trăm năm.” Tiên đồng nói, “Thân thể ngươi khôi phục như thế nào rồi?”

    Trần Trí nói: “Đã không còn gì đáng ngại. Ngươi vì sao ở chỗ này?”

    Tiên đồng nói: “Dung Vận chạy trốn khỏi Địa phủ, Diêm La Vương kêu chúng tôi cùng đi tìm người.”

    Dung Vận?

    Trần Trí cả người đều kích động: “Vậy ngươi đã tìm được chưa?”

    Tiên đồng nói: “Không tìm được.”

    Trần Trí xoay người muốn đi, bị tiên đồng kéo: “Ngươi đi nơi nào?”

    Trần Trí nói: “Ta đi tìm.” Núi Tứ Minh, Hàng Châu, Kinh thành, thậm chí vùng chưa khai phá, trong đầu y thoáng qua rất nhiều nơi.

    Tiên đồng nói: “Đừng có gấp, trước hết nghe ta nói hết lời. Ta mặc dù không tìm được hắn nhưng mà tự hắn đã trở lại.”

    Trần Trí lập tức xông về Địa phủ. Lần này tiên đồng không giữ y, không thể làm gì khác hơn là chạy theo cùng nhau vào trong.

    Y chạy cực nhanh, mang cả người tiên khí, giống như mèo xông vào ổ chuột, dọa sợ rất nhiều hồn ma chạy tán loạn khắp nơi.

    Động tĩnh quá lớn, kinh động Diêm La Vương,

    Vừa thấy là y, đầu Diêm La Vương lại đau gấp ba lần: “Tiên nhân sao lại tới đây nữa?”

    Trần Trí cố nén tâm tình kích động, nói: “Ta muốn gặp Dung Vận.”

    Diêm La Vương nói: “Trễ rồi.”

    Trần Trí sắc mặt nhất thời tái xanh: “Ý gì?”

    Diêm La Vương nói: “Ngay tại nửa khắc đồng hồ trước, hắn đã uống canh Mạnh bà, đầu thai chuyển thế rồi.”

    Tiên đồng đi theo phía sau Trần Trí, vừa vặn nghe được câu này, bật thốt lên: “Nhanh như vậy?”

    Diêm La Vương sắc mặt không tốt: “Để tránh sống lại rắc rối, tất nhiên để cho hắn đi càng nhanh càng tốt.”

    Tiên đồng thấy Trần Trí dáng vẻ thất hồn lạc phách, liền hỏi: “Vậy hắn trước khi đi, có nói gì không?”

    Diêm La Vương nói: “Hắn có một điều thỉnh cầu.”

    “Thỉnh cầu gì?” Trần Trí cùng tiên đồng hai miệng đồng thanh hỏi.

    Diêm La Vương vòng vo nói: “Trừ phi tiên nhân hứa sau này không có việc không đến Địa phủ, có việc càng không đến Địa phủ, ta mới nói.” Ý ghét bỏ đã bộc lộ ra lời nói.

    Tiên đồng vẫn là lần đầu bị người ta không hoan nghênh, sâu kín nói: “Địa phủ mở cửa tiếp khách, cần gì phải từ chối người ngoài ngàn dặm?”

    Diêm La Vương nói: “Chúng tôi tiếp hồn ma không tiếp thần.”

    Trần Trí nóng lòng muốn biết thỉnh cầu Dung Vận để lại, không nói hai lời liền đồng ý: “Hắn rốt cuộc có thỉnh cầu gì?” Trong đầu nghĩ, nếu như Diêm La Vương không chịu làm, mình cũng có thể nghĩ biện pháp giúp một tay.

    Diêm La Vương nói: “Hắn hy vọng sau khi chuyển thế, tên gọi Yến Bắc Kiêu.”

    Tiên đồng: “… Đây coi là thỉnh cầu gì? Không phải nên đòi một xuất thân tốt gia thế tốt sao?”

    Trần Trí trầm tư hồi lâu, mới tựa như khóc mà không phải là khóc, tựa như cười mà không phải cười nói: “Ta hiểu rồi.”

    Thôi Yên quen biết Trần Ứng Khác, Dung Vận gặp Trần Bi Ly, chỉ có Yến Bắc Kiêu, chỉ là nghe nói đến Trần Trí, nhưng chưa từng gặp mặt.

    Chương 89: Vị tiễn chi ước (9)

    “Hai trăm năm không gặp, Người có an chăng?”

    Lúc Trần Trí rời khỏi Địa phủ, giống như cái xác biết đi. Tiên đồng nghĩ Diêm La Vương làm pháp thuật gì, chất vấn ông ta hồi lâu, huyên náo khiến Diêm La Vương thiếu chút nữa kêu to “Lừa gạt”!

    Hai vị tiên nhân bị ném ra khỏi Địa phủ hết sức mất thể diện.

    Tiên đồng thấy Trần Trí thất hồn lạc phách ngồi ở trên đá ngửa mặt ngẩn người, đi qua an ủi y: “Thật ra thì chuyển thế tên là Yến Bắc Kiêu cũng không tệ, tốt hơn kêu Sử Trần Trí (Trần Trí chết tiệt).”

    Trần Trí: “…” Không muốn nghe, nhưng mà tâm tình ít nhiều có chút xúc động. So với đại bất hạnh, hôm nay coi như là may mắn trong bất hạnh đi. Ít nhất, hắn bình yên, hắn vẫn còn đó.

    Nghĩ như vậy, liền phủi mông một cái, bay về phía Thiên cung.

    Tiên đồng đi theo phía sau, vắt óc suy nghĩ tìm câu chuyện đùa chọc cười y, đáng tiếc ném ánh mắt quyến rũ cho người mù nhìn.

    Đến Thiên cung, có thần tiên qua đường lanh mắt, nhận ra Trần Trí. Vừa mới tới bên ngoài Hoàng Thiên nha, liền có nhóm lớn thần tiên nghe tiếng tới, tranh nhau tới hỏi thăm sức khỏe. Trần Trí miễn cưỡng sốc tinh thần lên xã giao.

    Lời nói được ba câu, liền có thần tiên hỏi thăm Xích Diễm Cốc, có phải chim hót hoa thơm như truyền thuyết hay không.

    Trần Trí thầm nói: Rõ ràng là chim hót thịt thơm. Vật còn sống đi vào không bao lâu là có thể thơm ngào ngạt bưng lên bàn ăn.

    Lại có thần tiên nói tới trận đại chiến với Kiều Mạnh sau đó.

    Trần Trí bản thân cũng rất hiếu kỳ. Y nửa đường rời sân, căn bản không nhìn thấy đại kết cục. Hỏi Phượng Tam Cát, lại nghe được các loại phiên bản ba hoa chích chòe, lần sau lại khác lần trước.

    Thần tiên kia là người trong cuộc, liền bổ túc tình tiết tiếp sau này —— bọn họ đuổi kịp Kiều Mạnh, nhưng chỉ làm hắn bị thương chạy trốn.

    Kiều Mạnh là hung thủ gây ra một đời bi kịch của y, chẳng qua là chuyện đã rất xưa rồi, trong quá trình đó đã xảy ra quá nhiều biến cố, hồi tưởng lại, cũng không có xúc động quá lớn.

    Nói tới chỗ này, không khỏi nhắc tới Thiên đạo quốc vận, thuận thế dính dáng đến Dung Vận, lại giữ lại bước chân Trần Trí.

    Mới vừa khởi đầu, quần tiên chợt như chim muôn bay tán ra.

    Trần Trí kéo tiên đồng: “Các ngươi chạy cái gì?”

    Tiên đồng chỉ chỉ sau lưng y.

    Trần Trí vừa quay đầu lại, liền thấy một khuôn mặt đẹp ngây thơ. Mặc dù năm đó chỉ là vội vã liếc một cái, nhưng để lại ấn tượng sâu sắc. Y bật thốt lên: “Hàn Khanh?”

    Hàn Khanh mặt không thay đổi gật đầu một cái, tự ý lướt qua bọn họ, đi về phía Hoàng Thiên nha.

    Trần Trí vốn cũng phải đi, liền đi theo phía sau hắn.

    Tiên đồng do dự một chút, bắt nguồn từ nghĩa khí, vẫn là theo sau.

    Mới vừa vào cửa, chỉ thấy Hàn Khanh hiện nguyên hình, dùng cái đuôi quét sạch chưng bày trong nha.

    Trần Trí: “?”

    Tiên đồng kéo tay áo y: “Đi mau đi mau.”

    Thế nhưng đã muộn, bên trong truyền tới một tiếng hô gấp: “Trần Trí!”

    Trần Trí: “…” Được người ta kêu tên mấy trăm năm, chỉ có lúc này chân thành thiết tha nhất.

    Đàm Thúc đi ra từ nội viện, linh hoạt né qua đuôi rồng Hàn Khanh, lập tức vọt tới trước mặt Trần Trí, hành lễ nói: “Hai trăm năm không gặp, Người có an chăng?”

    Trần Trí nhìn đuôi rồng quét tới quét lui trên không trung, xúc cảnh sinh tình nói: “Nội tâm rất là bất an.”

    Đàm Thúc nói: “Chúng ta tìm nơi khác nói chuyện.”

    Kéo Trần Trí muốn đi, bị Hàn Khanh hóa thành thân người ngăn trở. Hàn Khanh nói: “Để lại đồ, ngươi mới có thể đi.”

    Đàm Thúc sắc mặt ửng đỏ, như là phát cáu: “Ta kính ngươi đức cao vọng trọng, mới nhẫn nhịn hết lần này đến lần khác, ngươi vì sao còn hùng hổ dọa người, được voi đòi tiên?”

    Hàn Khanh nói: “Để đồ vật lại.”

    “Ta nói rồi ta không có.”

    “Ngươi có.”
    “Ta không có.”

    Đối thoại lặp đi lặp lại.

    Tiên đồng dùng khẩu hình ám chỉ Trần Trí đi ra ngoài.

    Sau khi rời khỏi đây, Trần Trí tò mò hỏi: “Đây là chuyện gì xảy ra?” Hàn Khanh thân là Thần thú Thượng cổ, lý lịch hơn xa Đàm Thúc, có vật gì mà Đàm Thúc có, mà y không có?

    Tiên đồng nói: “Hàn Khanh đòi cỏ tình.”

    Trần Trí: “?”

    Tiên đồng kể lại đơn giản câu chuyện có liên quan đến Giai Vô cùng Hàn Khanh ngày đó Phượng Tam Cát kể.

    Trần Trí nghe trợn mắt hốc mồm: “Nói như vậy, Giai Vô là long tinh tinh? Hắn đuổi theo Hàn Khanh, nhưng thật ra là thiên tính đứa trẻ đeo bám cha mẹ?”

    Tiên đồng: “…” Nhất thời được mở ra một cánh cửa thần kỳ khác —— phong cảnh bên trong thật là xuất sắc uyên thâm, khó có thể dùng lời diễn tả được.

    Một cái đuôi rồng đột nhiên từ trên trời giáng xuống.

    Nếu không phải tiên đồng phản ứng mau, kịp thời kéo Trần Trí đi, chỉ sợ Đàm Thúc sẽ có thêm hai đồng bạn cùng chung hoạn nạn.

    Hàn Khanh biến trở về Hàn long đạp Đàm Thúc vào trong đất, dùng một cái long trảo đè, một đôi long nhãn to như nắm đấm lấp lánh hữu thần nhìn chằm chằm Trần Trí.

    Trần Trí đứng ở sau lưng tiên đồng, tiên đồng rất nhanh lại trốn sau lưng Trần Trí, Trần Trí lui về sau một bước, tiên đồng đi theo lui hai bước… Hai người từng bước một dời đến ngoài mười mấy trượng, đang chuẩn bị xoay người chạy đi, Trần Trí nói: “Đàm Thúc vẫn còn đó.”

    Tiên đồng nói: “Yên tâm, hắn quen rồi.”

    Hàn Khanh đột nhiên tiến về trước mười mấy trượng, lần nữa rút ngắn khoảng cách giữa song phương còn ba thước.

    Tiên đồng nói: “Chúng ta rất nhanh cũng phải quen.”

    Trần Trí đảo tròng mắt một vòng, nuốt nước miếng một cái: “Ta mặc dù không có cỏ tình, nhưng mà ta biết nơi nào có xuân dược.”

    Thanh lâu nào đó nửa đêm bị cướp, châu báu một món cũng không bị thiếu, những thứ thuốc trợ hứng kia thì một món cũng không thấy.

    Hàn Khanh một ngụm ăn tuốt tất cả xuân dược, sau đó hết sức phấn khởi đi.

    Trần Trí “Trợ Trụ vi ngược” đầu óc mơ hồ: “Ý gì?”

    Tiên đồng than thở nói: “Nghe nói Giai Vô đến nay vẫn chưa khôi phục hình người.”

    “…” Trần Trí nói, “Cho nên Hàn Khanh muốn trò cũ lặp lại?”

    Tiên đồng nói: “Đúng vậy.”

    Trần Trí nói: “Vì sao không mời Tất Hư đại thần hỗ trợ?” Mặc dù Tất Hư đại thần đích thân ra tay cũng không bắt được Kiều Mạnh, nhưng mà, trên dưới Thiên đình, cũng chỉ có hắn có thể dựa dẫm nhất.

    Tiên đồng nói: “Tất Hư đại thần đã sớm bế quan, căn bản không gặp được mặt.”

    Trần Trí sắc mặt buồn bã: “Không có biện pháp nào khác sao?”

    Tiên đồng nói: “Ngươi cũng muốn gặp Tất Hư đại thần?”

    “Ta muốn biết số mệnh của Dung Vận… Yến Bắc Kiêu đời này.” Dù là Yến Bắc Kiêu không muốn gặp mình, mình luôn muốn gặp hắn.

    Tiên đồng nói: “Chuyện nhỏ thế này cần gì phải kinh động Tất Hư đại thần? Diêm La Vương nơi đó có ghi chép.”

    Trần Trí nói: “Nhưng mà Diêm La Vương đã minh lệnh cấm chỉ ta không được bước vào Địa phủ nửa bước.”

    Tiên đồng nói: “Diêm La Vương vẫn luôn mặt lạnh tim nóng. Chúng ta dù sao cũng là đồng liêu, ông ta tuyệt không thể nào thật sự làm tuyệt tình như vậy.”

    “Trần Trí tiên nhân cùng những người có liên quan đến y, cấm chỉ vào bên trong.”

    Bia đá dựng đứng tại trước cửa Địa phủ, giống như một cái tát vang dội, nặng nề đập vào mặt tiên đồng.

    Trần Trí cùng nó lặng lẽ đứng ở trước tấm bia đá nhìn hồi lâu.

    Trần Trí nói: “Ta nhớ, Tất Hư đại thần khai sáng Thiên đạo, có không ít đồ tử đồ tôn.”

    Tiên đồng đáp: “Không sai không sai, Bạch Xuy đại tiên ở Thương Thiên nha cách vách chính là một trong số đó.”

    Bạch Xuy đại tiên mới vừa cùng bạn đánh cờ chia tay, rất vui vẻ trở lại, vào cửa liền thấy hai khuôn mặt đầy mong đợi: “… Tiên hữu có chuyện gì?”

    Trần Trí nói rõ ý đồ.

    Bạch Xuy đại tiên cũng không từ chối, chỉ hỏi bọn họ có biết sinh thần bát tự Yến Bắc Kiêu sau khi chuyển thế hay không.

    Trần Trí mờ mịt.

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Địa phủ an bài người đầu thai, giờ hết sức quan trọng. Bằng không, nhân gian cũng không có coi bói. Chỉ cần biết thời gian hắn đầu thai chuyển thế, liền có thể biết tương lai đời người của hắn.”

    Trần Trí khiêm tốn thỉnh giáo: “Ta ngay cả hắn đầu thai đi nơi nào cũng không biết, làm thế nào biết được sinh thần bát tự của hắn?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Địa phủ có Sổ số mệnh.”

    Nếu có thể xem Sổ số mệnh của Địa phủ, cần gì phải coi bói.

    Chuyện vòng vo một vòng liền quay trở về chỗ cũ. Trần Trí chưa từ bỏ ý định hỏi: “Chẳng lẽ trong Thương Thiên nha không có ghi chép về Dung… Yến Bắc Kiêu sao?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Hắn nếu xuất hiện ở Thương Thiên nha, tất nhiên không phải là chuyện tốt.” Nói rõ số mệnh xảy ra sơ suất. Ông ta thấy Trần Trí mặt như đưa đám, liền nói, “Ta tại Địa phủ nơi đó cũng có mấy phần mặt mũi, không bằng viết một phong thư…”

    Tiên đồng nói: “Thư đến thư đi, chưa chắc đã nói rõ, không bằng mời đại tiên theo chúng tôi đi một chuyến.”

    Bạch Xuy đại tiên vừa vặn không có việc làm, suy nghĩ đến tình đồng liêu giữa hai nha môn, liền đồng ý. Đến cửa Địa phủ nhìn một cái, mới biết nguyên do bọn họ tích cực mời mình. Đưa bái thiếp lên, không lâu lắm, Chu chủ bộ liền đi ra, thấy Trần Trí cùng tiên đồng, chân mày lập tức nhíu chặt: “Nghe nói, hai vị tiên nhân đã lập lời thề, không vào Địa phủ nửa bước.”

    Trần Trí hòa nhã nói: “Cho nên quanh quẩn ở cửa.”

    Bạch Xuy đại tiên cùng Chu chủ bộ hàn huyên mấy câu, liền đi thẳng vào vấn đề, nói thỉnh cầu.

    Chu chủ bộ nói: “Sổ Số mệnh là văn thư cơ mật cực kỳ quan trọng của Địa phủ, tuy là thần tiên trên trời, cũng không được lật xem.”

    Bạch Xuy đại tiên liền hỏi ngày sinh của Yến Bắc Kiêu.

    Chu chủ bộ nói: “Ta cũng không biết được.” Dứt lời, xoay người liền đi, vô luận Bạch Xuy đại tiên gọi như thế nào, cũng không quay lại nhìn.

    Trần Trí tự cảm thấy đã làm liên lụy Bạch Xuy đại tiên, rất áy náy.

    Bạch Xuy đại tiên không giúp được gì, cũng rất áy náy.

    Chu chủ bộ con đường này đi không thông, Địa phủ bên này liền bế tắc.

    Trần Trí lại đi tìm Phượng Tam Cát cùng Bắc Hà Thần Quân, đáng tiếc bọn họ người đi xa đã đi xa, người bế quan đã bế quan. Y không muốn ngồi ở trong nhà khổ sở chờ đợi, liền đến nhân gian tìm kiếm. Tuy là mò kim đáy biển, nhưng cũng tốt hơn là ngẩng cổ chờ trên trời rơi xuống cái bánh có nhân.

    Chợt một ngày, y đang bịn rịn bên Tây Hồ, chỉ thấy tiên đồng từ trên trời xuống thông báo y, nói Địa phủ đang tìm người, bọn họ nếu có thể tìm được trước một bước, liền có thể dựa vào điều này làm điều kiện, đàm phán cùng Địa phủ.

    Trần Trí hết sức cảm kích, hỏi nó tìm ai.

    Tiên đồng nói: “Đan Bất Xá.”

    Như vậy nhiều năm, đột nhiên bật ra tên Đan Bất Xá, ý niệm trong đầu Trần Trí chỉ có “vạn vạn không ngờ tới”.

    Tiên đồng phát động thổ địa, sơn thần cùng tìm. Đàm Thúc cũng nhờ bạn mình ở yêu giới, đại quân tìm người đông đảo như vậy, quả nhiên không phụ kỳ vọng, bắt được Đan Bất Xá trở về.

    Chẳng qua là Đan Bất Xá lúc này đã không phải là Đan Bất Xá năm đó, nhuệ khí mất hết không nói, đôi mắt còn bị bi ai bao trùm trùng trùng, mặt đầy tử khí.

    Trần Trí biết Đan Bất Xá chuộc tội tại Địa phủ, nhưng không nghĩ được đến tột cùng là phương pháp gì có thể biến chiến thần một đời ngày xưa thành bộ dáng ngày hôm nay.

    Từ sau khi bị bọn họ bắt được, Đan Bất Xá liền không nói một lời, chỉ có lúc tới nơi rồi, trên mặt mới xuất hiện một tia cảm xúc có thể nói là sợ hãi.

    Chu chủ bộ nhận được thông báo, tới đón người.

    Tiên đồng không quản được miệng lưỡi, đem nghi ngờ trong lòng hỏi ra.

    Chu chủ bộ nói: “Các ngươi có biết, vì sao Trần Bi Ly ở trong dự tính của Thiên đạo, chuyển thế đầu thai làm sư phụ của Dung Vận, mà trên thực tế, hắn lại trở thành một con gián ai gặp cũng chán ghét hay không?” (Bụi: trong các chương trước là bọ ngựa, chương này là con gián, có thể tác giả nhớ nhầm.)

    Chương 90: Vị tiễn chi ước (10)

    “Duyên phận tới, liền gặp được.”

    Tiên đồng nhanh mồm nhanh miệng nói: “Không phải Thiên đạo xuất hiện sơ suất sao?” Sau khi Thôi Yên chết, Thiên đạo mở lại, thế đạo rối loạn, mới có sự mâu thuẫn giữa Thiên đạo cùng thực tế.

    Chu chủ bộ nói: “Thiên đạo chú trọng lấy mạng đổi mạng, một thù trả một thù, tội nghiệt của Trần Bi Ly đời trước trong lúc bị gậy gộc đánh chết, đã kết thúc rồi, cho nên đầu thai chuyển thế. Mà Địa phủ, chẳng những muốn ác hữu ác báo, còn muốn giết gà dọa khỉ, cảnh tỉnh hậu nhân, tất cả tội sẽ được trừng phạt nghiêm, nặng. Tầng mười tám địa ngục, tuy là thế nhân thêm mắm thêm muối, nhưng không hoàn toàn là giả tạo. Trừng phạt Đan Bất Xá chịu đựng tại Địa phủ, chính là nỗi khổ trăm quỷ cắn xé, là trừng phạt, cũng là tu hành. Từ cổ chí kim, người có thể kiên trì ba trăm năm đắc đạo, lác đác chẳng có mấy. Hắn kiên trì hơn hai trăm năm, đã là đáng quý.”

    Tiên đồng nghe qua “Trăm quỷ cắn xé”, chặc lưỡi nói: “Lác đác chẳng có mấy? Chẳng lẽ cõi đời này thật có người có thể giữ vững ba trăm năm?”

    Chu chủ bộ nói: “Một người trong số đó, tiên nhân đã từng gặp, chính là Vĩnh Tâm.”

    Trần Trí nói: “Nếu như đã là đáng quý, chẳng bằng giơ cao đánh khẽ?”

    Chu chủ bộ nói: “Trăm năm trả nợ, trăm năm tu thân, trăm năm tu tâm. Nợ trước kết thúc, đầu thai làm người.”

    Trần Trí một tiếng thở dài.

    Tiên đồng nhớ tới dự tính ban đầu, nhân cơ hội nói đến việc muốn xem Sổ Số mệnh của Địa phủ.

    Chu chủ bộ nói: “Sổ Số mệnh của Địa phủ, há có thể cho những người rảnh rỗi không liên quan tùy ý lật xem!” Hơi ngừng, lại tiếp, “Có điều, để trả ơn hai vị, hôm nay ta làm chủ, tới Địa phủ ăn một bữa rượu.”

    Tiên đồng còn muốn nói để sau, bị Trần Trí một ánh mắt đè lại.

    Một đường tới Địa phủ, không ngờ là chỗ làm việc. Chu chủ bộ mượn cớ lấy rượu, để hai người ở lại. Trần Trí đi tới bên bàn, thấy phía trên để một chồng sổ sách, mặt bìa sáng loáng hai chữ “Sổ Số mệnh”.

    Mở nước tới mức này, còn có cái gì không hiểu.

    Trần Trí cùng tiên đồng vội vàng cầm Sổ Số mệnh lên lật xem.

    Sổ Số mệnh phân loại theo số mệnh, có mệnh quý, mệnh giàu, mệnh nghèo, mệnh khổ các loại, trong đó lại phân các loại như hiển quý vô cùng, giàu có vô cùng, một đời an ổn, gia đạo bình thường. Trần Trí lật từ trên xuống, lật tới “mệnh giàu” “Tay trắng dựng nghiệp” không thấy ba chữ Yến Bắc Kiêu, sắc mặt đã có chút khó coi, đến lúc “Gia đạo bình thường” cũng không có, sắc mặt âm trầm như thể lập tức đổ mưa.

    Tiên đồng lật xem là mệnh khổ, an ủi y: “Nghèo so với khổ vẫn tốt hơn.”

    Trần Trí: “…”

    Lại hợp lực lật xong những Sổ Số mệnh còn lại, không ngờ không tìm được ba chữ “Yến Bắc Kiêu”.

    Tiên đồng nói: “Không phải là Sổ Số mệnh giả đấy chứ?”

    Trần Trí chưa từ bỏ ý định lật lần thứ hai, càng cẩn thận hơn so với ban đầu, vẫn không có.

    Tiên đồng nói: “Còn trai Thiên đạo, ba đời mệnh đế vương, có lẽ so với hiển quý vô cùng còn hiển quý hơn.”

    Vừa vặn Chu chủ bộ trở lại, tiên đồng liền mang Sổ Số mệnh đi hỏi.

    Chu chủ bộ vội vàng nói: “Hai vị tiên nhân thật không lễ phép! Ta tốt bụng mời các ngươi ở lại uống rượu, các ngươi lại tự tiện lật xem Sổ Số mệnh của Địa phủ! Còn không mau mau rời đi!”

    Tiên đồng còn muốn cãi lại, chủ bộ bỗng nhiên trở mặt: “Các ngươi nếu không đi nữa, ta không thể làm gì khác hơn là bẩm báo Diêm vương, mang các ngươi đi trên trời hỏi tội!”

    Trần Trí thấy Chu chủ bộ không giống đùa giỡn, vội vàng kéo tiên đồng rời đi.

    Tiên đồng ở trên đường suy nghĩ: “Chu chủ bộ rốt cuộc là ý gì? Vì sao lật lọng? Chẳng lẽ Sổ Số mệnh trên bàn là một cái bẫy? A, chẳng lẽ vì để cho chúng ta không dây dưa nữa, cố ý lấy giả loạn thật”

    Trần Trí nói: “Hắn nếu không muốn dây dưa, thì ngay từ đầu đã chặn chúng ta ngoài cửa.”

    Tiên đồng gật đầu: “Nói có lý. Vậy vì sao trên Sổ Số mệnh không có tên Yến Bắc Kiêu?”

    Trần Trí nói: “Ta trong lòng tuy có suy đoán, nhưng chuyện tiên gia, ta biết rất ít, không dám khẳng định, còn phải thỉnh giáo Bạch Xuy đại tiên sau đó mới nói được.”

    Tiên đồng tò mò câu trả lời, vội vàng cùng y lên Thương Thiên nha.

    Bạch Xuy đại tiên lại hạ phàm làm nhiệm vụ, Trần Trí cùng tiên đồng trăn trở tìm mấy ngày, mới ở một góc đường trong tìm được một kẻ ăn mày tiên khí tràn trề.

    Trần Trí đi tới ném một viên bạc vụn.

    Kẻ ăn mày kia cảm kích rơi nước mắt.

    Trần Trí cúi người xuống, nhỏ giọng nói: “Đại tiên, ta có chuyện thỉnh giáo.”

    Kẻ ăn mày kia dĩ nhiên chính là Bạch Xuy đại tiên, lập tức đứng dậy nói: “Công tử có chuyện gì kêu tiểu nhân làm, cứ việc phân phó.”

    Trần Trí thấp giọng hỏi: “Người nào chuyển thế đầu thai nhưng không xuất hiện ở trên Sổ Số mệnh?”

    Bạch Xuy đại tiên cũng hạ thấp giọng theo: “Ngày xưa Tất Hư đại thần hạ phàm lịch kiếp, cũng phải ghi lên Sổ Số mệnh của Địa phủ, không có ngoại lệ.”

    “Nếu như là ngoại lệ thì sao?”
    “Vậy thì căn bản không có đầu thai.”

    Suy đoán xấu nhất trong lòng bị chứng thực, Trần Trí theo bản năng túm cánh tay ông ta, nói: “Nếu không chuyển thế, hắn sẽ đi nơi nào?”

    Bạch Xuy đại tiên khom người bồi tội: “Tiểu nhân biết sai rồi, tiểu nhân biết sai rồi, công tử chớ nên tức giận.” Nhẹ nhàng rút cánh tay từ trong tay Trần Trí ra, mới thấp giọng nói, “Điều này rất khó nói. Nếu người ngươi hỏi là Yến Bắc Kiêu, y là con trai Thiên đạo, hoặc có bất đồng. Ta có nhiệm vụ trên người, chỉ có thể giúp ngươi tới đây.”

    Tiên đồng đối với nhiệm vụ của Thương Thiên nha hết sức tò mò, tiến tới hỏi: “Ngài có nhiệm vụ gì?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Chưa tới một khắc đồng hồ nữa, sẽ có vị cô nương ngoài đường phố té xỉu, được ta cứu. Mẹ kế của cô nương kia thuận tiện lấy lý do ta làm bẩn sự trong sạch của nàng, hứa gả nàng cho ta.”

    Tiên đồng trợn to hai mắt: “Nhiệm vụ của Thương Thiên nha đều … Hả hê lòng người như vậy?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Ta còn chưa nói hết. Cô nương kia không cam lòng, nửa đêm giết chết ta, luân lạc làm thảo khấu.”

    Tiên đồng: “…” Tạo nghiệt mà!

    Bạch Xuy đại tiên thấy giờ sắp đến, thúc giục: “Cô nương kia sắp tới, các ngươi mau đi đi.”

    Tiên đồng kéo Trần Trí đến một bên, lại không chịu đi, hí hửng xem xong câu chuyện lão khất cái dũng cứu cô gái tuổi thanh xuân, mới nói: “Nhân gian thật là thú vị.” Quay đầu thấy Trần Trí ngẩn người, lấy cùi chỏ nhẹ nhàng đụng một cái, “Cởi chuông phải tìm người buộc chuông. Nói Yến Bắc Kiêu đầu thai chính là Diêm La Vương, ngươi nếu không nghĩ ra, liền tìm lại ông ta hỏi một chút.”

    Tuy biết là vô ích, Trần Trí vẫn đi Địa phủ đi một chuyến, vẫn là “Trần Trí cùng người có liên quan đến Trần Trí cấm vào”, không chỉ có như vậy, trước cửa còn treo bức họa Trần Trí, nổi bật vô cùng.

    Tiên đồng thấy y buồn buồn không vui, liền hỏi: “Ngươi vì sao nhất định phải tìm Yến Bắc Kiêu?”

    Trần Trí nói: “Ta đã hứa với hắn, sẽ đi tìm hắn.”

    Tiên đồng nói: “Tìm được thì thế nào nữa?”

    Trần Trí nói: “Hắn muốn như thế nào thì như thế đó.”

    Tiên đồng cảm thấy lời này thật sự là rất kỳ lạ: “Hắn muốn ngươi chết, ngươi cũng chết sao?”

    Trần Trí bất đắc dĩ nói: “Ta lại không làm được.”

    “… Cũng đúng, ” tiên đồng lại đổi một điều kiện, “Nếu hắn muốn kết hôn với ngươi, chẳng lẽ ngươi liền gả cho hắn?” Vốn là thuận miệng hỏi, chỉ thấy Trần Trí chẳng những không phản bác, còn lặng lẽ đỏ mặt, bầu không khí liền trở nên cổ quái. Nó lúng túng nói: “Ta chẳng qua là cho ví dụ.”

    Trần Trí nói: “Có biện pháp gì có thể gặp được Tất Hư đại thần không?” Nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có Tất Hư ra tay, mới có thể giải khốn cục. Hoặc giả là Tất Hư đã từng làm Giai Vô một đoạn thời gian, Trần Trí đối với hắn có mấy phần thân thiết cùng lệ thuộc vào.

    Tiên đồng gãi đầu nói: “Có lẽ, có thể tìm Bắc Hà Thần Quân nghĩ nghĩ biện pháp.”

    Bọn họ vừa đi vừa nói, không tự chủ đi tới cửa Hoàng Thiên nha, đang muốn rẽ đường đi Bắc Hà, liền thấy Bắc Hà Thần Quân đi ra từ trong Hoàng Thiên nha. Tiên đồng trợn mắt hốc mồm: “Chẳng lẽ ta luyện thành pháp thuật nói linh?” Lập tức chắp hai tay, thành kính nói, “Thiên linh linh, địa linh linh, mau để cho Giai Vô biến trở về dạng người.”

    Sau khi nói xong, nhìn chằm chằm cửa Hoàng Thiên nha.

    Vì để cho nó thấy rõ, Bắc Hà Thần Quân còn nhường đường, thuận tiện tỉ mỉ quan sát Trần Trí từ trên xuống dưới một cách triệt để, vui vẻ yên tâm nói: “Tiểu hữu nghỉ ngơi một thời gian, quả nhiên rất tốt.”

    Trần Trí cùng hắn hàn huyên mấy câu.

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Tiểu hữu tâm sự nặng nề, có chuyện gì khó khăn sao?”

    Trần Trí thành thật kể chuyện Diêm La Vương nói Dung Vận đã chuyển thế đầu thai, lại không có trên hắn trong Sổ Số mệnh.

    Bắc Hà Thần Quân cười nói: “Chuyện này có khó khăn gì? Để ta hỏi giúp ngươi.”

    Hắn mặc dù không có nói rõ hỏi như thế nào, nhưng hắn xưa nay rất đáng tin, Trần Trí liền ở tạm phủ Bắc Hà Thần Quân đợi tin tức. Qua mấy ngày, liền nghe nói Diêm La Vương tới đây làm khách, y sợ mình tùy tiện đi ra ngoài sẽ hỏng việc, liền ở lại trong phòng đợi tin tức. Qua ước chừng bảy tám giờ, Bắc Hà Thần Quân phái người mời y.

    Lúc y đến nơi, mùi rượu nồng nặc sặc lên mũi.

    Bắc Hà Thần Quân một tay chống đầu, ngoắc y. Diêm La Vương ngồi đối diện uống ngã trái ngã phải, trong miệng toàn nói mê sảng.

    Bắc Hà nói: “Ngươi hỏi mau đi, qua một hồi nữa, chỉ sợ ngủ như chết rồi.”

    Trần Trí vội hỏi Diêm La, Dung Vận ở nơi nào?

    Diêm La Vương nói: “Tu luyện.”

    Lại hỏi bình yên hay không.

    Đáp: “Bình yên.”

    Trần Trí vẫn không yên tâm: “Tu luyện ở đâu?”

    Diêm La Vương lẩm bẩm mấy chữ, Trần Trí không nghe rõ, lúc xích lại gần muốn nghe rõ hơn, Diêm La Vương “Ùm” một tiếng, té xuống đất, bất tỉnh nhân sự.

    Bắc Hà Thần Quân miễn cưỡng chống mí mắt nói: “Rượu đào tiên này… Dễ say quá.” Dứt lời, nghẹo đầu, cũng ngủ mất.

    Trần Trí vừa cảm động vừa buồn cười, vội vàng sắp xếp hai người đến phòng ngủ của khách, chờ bọn họ tỉnh ngủ.

    Diêm La Vương hai ngày liền tỉnh. Trần Trí sợ ông ta thấy mình, nhìn thấu ý đồ của Bắc Hà, liền không hiện thân, chờ ông ta đi, mới đi tìm Bắc Hà.

    Bắc Hà Thần Quân say ước chừng sáu ngày, tỉnh ngủ ngược lại là thần thanh khí sảng, hôm đó trí nhớ cũng rõ ràng, nghe nói Trần Trí không có nghe rõ vị trí, liền xung phong nhận việc nói: “Không sao. Mấy ngày nữa, ta lại hẹn Diêm vương uống một hồi.”

    Trần Trí vô cùng cảm kích: “Đa tạ Thần Quân. Được biết hắn bình yên vô sự, ta liền thỏa mãn rồi.”

    Bắc Hà Thần Quân hỏi: “Ngươi không muốn gặp hắn?”

    Trần Trí nhớ tới việc Dung Vận kiên trì muốn đổi tên gọi là Yến Bắc Kiêu… Không đúng, nếu hắn không chuyển thế, vậy chuyện đổi tên gọi là Yến Bắc Kiêu hoặc giả là Diêm La Vương tự mình bịa ra? Nhưng mà đường đường một Diêm La Vương, vì sao lại bịa ra loại chuyện này?

    Trần Trí đột nhiên hối hận đêm qua không có bóp cổ Diêm La Vương bắt ông ta nói rõ ràng. Y nói: “Thần tiên thọ nguyên vô hạn, rồi sẽ có một ngày, có thể gặp nhau.” Chỉ cần chắc chắn hắn không phải chịu tội tại Địa phủ là tốt rồi. Sau khi biết Dung Vận không chuyển thế đầu thai sau, y không lúc nào không sợ hắn sẽ bước lên vết xe đổ của Đan Bất Xá.

    Bắc Hà Thần Quân vui mừng nói: “Ngươi có thể nghĩ như vậy, thật là không thể tốt hơn nữa. Người có cơ duyên, tiên có tiên duyên. Bất kỳ chuyện gì, quá mức cưỡng cầu, ngược lại sinh biến, đi ngược với ý nguyện. Mà buông bỏ sự cố chấp, tùy theo hoàn cảnh, có thể lại gặp được điều mình mong mỏi.”

    Trần Trí nói: “Vậy Thần Quân vì sao còn giúp ta?”

    Bắc Hà Thần Quân ha ha cười nói: “Đó là nhân duyên của ngươi.”

    Trần Trí nghiêm túc hỏi: “Ta nên phát triển nhân duyên với Diêm La Vương như thế nào?”

    Bắc Hà Thần Quân nghiêm túc suy nghĩ một chút nói: “Uống rượu.”

    Tửu lượng còn chưa luyện được, Trần Trí liền bị điều đi Thương Thiên nha. Người ban bố lệnh điều động, chính là Tất Hư mà Trần Trí luôn trông mong muốn gặp.

    Khoảnh khắc gặp mặt, Trần Trí có chút hoảng hốt, không phân rõ trước mắt rốt cuộc là đại thần vạn chúng kính ngưỡng, hay là Giai Vô sớm chiều chung đụng cùng mình. Tất Hư nhìn thấu tâm tư y, mỉm cười nói: “Ta là Tất Hư.”

    Trần Trí vội vàng hành lễ.

    Tất Hư nói rõ ý đồ.

    Trần Trí hỏi nguyên do.

    Tất Hư nói: “Thiên hạ thái bình, Hoàng Thiên nha tạm thời vô sự, không cần nhân viên.”

    Trần Trí bỗng nhiên nghĩ đến một vấn đề. Dung Vận cuối cùng không làm hoàng đế, người làm hoàng đế chính là Vương Thư Quang. Theo lý mà nói, không có long khí của con trai của Thiên đạo che chở, thiên hạ rất nhanh sẽ lại bị vùi lấp trong rối loạn mới đúng, vì sao Yến triều kéo dài đến nay?

    Tất Hư nói: “Không thể nói.”

    Trần Trí nghĩ đến dựa vào tuổi tác lúc đó của Dung Vận, nhiều lắm là chừng trăm tuổi là nên đầu thai chuyển thế rồi, tại sao đến mình ngày mình xuất quan đó, hắn còn chưa đầu thai chuyển thế —— Diêm La Vương nói hắn đã đầu thai, sau đó đã tự mình phủ nhận.

    Tất Hư nói: “Không thể nói.”

    Trần Trí không kiên nhẫn nói: “Vậy chúng tôi lúc nào mới có thể gặp lại?”

    Tất Hư khẽ mỉm cười nói: “Duyên phận tới, liền gặp được.”

    Lời này từ miệng bất kỳ một thầy tướng số nào nói ra, sợ đều sẽ bị đập gian hàng, thế nhưng gặp phải lại ông tổ khai sáng Thiên đạo. Như vậy, bất kể hắn nói hoang đường đến thế nào, hàm hồ đến thế nào, đều phải tôn sùng coi như kim ngọc lương ngôn.

    Trần Trí liền là như vậy. Nếu Tất Hư nói hữu duyên, liền nhất định hữu duyên. Y bỏ xuống tảng đá trong lòng, quay lại quan tâm tới bạn: “Giai Vô lúc nào có thể tỉnh?” Dù là nghe Tất Hư nói “Cơ duyên đến, là có thể tỉnh” cũng tốt.

    Ai ngờ Tất Hư nói: “Quy củ giới coi bói, từ trước đến giờ là người coi không thể tự coi.”

    Trần Trí kinh ngạc nói: “Ngài cũng không thể?”

    Tất Hư nói: “Thời cơ đến, tự nhiên sẽ đến, cần gì phải tính?”

    Cho nên là, không phải là không thể, thực ra là không làm?

    Trần Trí không hiểu được cảnh giới của hắn lắm. Nếu như y có thể coi bói, nhất định sẽ coi từ sáng đến tối, ngay cả bữa sáng ngày mai cũng coi một quẻ, tránh cho đến lúc đó do dự trái phải, không biết ăn cái gì. Chẳng qua là, đối phương là Tất Hư, tất cả những điều không thể hiểu được đều trở thành chuyện đương nhiên.

    Từ Hoàng Thiên nha đến Thương Thiên nha, chẳng qua ngắn ngủi mấy bước cách, nhiệm vụ nhưng sinh ra thay đổi long trời lở đất.

    Năm đó, y thi hành nhiệm vụ ở Hoàng Thiên nha ——

    Ngày ngày ngồi ở long tọa, chờ văn võ bá quan xếp hàng san sát vào cửa quỳ lạy mình. Chuyện duy nhất mình cần phải làm chính là ăn uống vui đùa. Sau đó, y thành Trần Bi Ly, ngày ngày ngồi ở nhà, chờ Dung Vận quỳ lạy, phục vụ mình. Chuyện duy nhất mình cần làm chính là ăn uống vui đùa.

    Hôm nay, y nhậm chức ở Thương Thiên nha ——

    Một hồi là thư sinh chán nản, trăm phương ngàn kế tìm sơn tặc đánh cướp mình; một hồi thành chí sĩ cách mạng, giơ súng không giết người, nhưng phải cố gắng bị giết; một hồi là nhà giàu mới nổi ở Hạ Hải, nói một loạt những ngôn ngữ địa phương chính mình cũng nghe không hiểu, liều mạng triển hiện mị lực đặc biệt “thô tục”; một hồi lại là ca sĩ hạng ba, vừa chạy show, vừa làm chuyện xấu, sau đó bị cảnh sát mang đi.

    Một nhiệm vụ mới nhất, thân phận không tệ.

    Người thừa kế duy nhất của một nhà giàu, cha mẹ chết sớm. Mà đối tượng nhiệm vụ của y, Thanh khuê từ từ hiển hiện ra tên của hắn ——

    Yến Bắc Kiêu.

    Thuộc truyện: Trần sự