Trở lại những năm 80 – Chương 52-54

    Thuộc truyện: Trở lại những năm 80

    Chương 52: Hàng ngày

    “Tiểu Viễn…”

    Quan Viễn tỉnh ngủ, cảm giác sau gáy ấm áp, mềm mềm, giật mình cứng đờ người, sau đó mới từ từ thả lỏng.

    Triệu Thanh Cốc ôm Quan Viễn, mặt dán mặt, khăng khít tựa như có một dải lụa cột chặt hai người với nhau. Quan Viễn bỗng nghĩ đến câu: hai mái đầu gần, vành tai tóc mai chạm nhau, dài suốt một đời.

    “Tiểu Viễn…” Triệu Thanh Cốc gọi với giọng biếng nhác.

    “Dạ?”

    “Không có gì, chỉ muốn gọi em vậy thôi!”

    “Hì hì hì…” Quan Viễn bật cười ra tiếng.

    Hai người lại nằm nói chuyện một lát mới dậy.

    Mai là ba mươi tháng chạp, tất cả mọi người trong thôn Quan Gia đều bận rộn chuẩn bị tiệc tất niên, cuộc sống tốt hơn, đồ ăn tự nhiên cũng phong phú hơn. Lúc Quan Viễn ra mở cổng, lập tức gửi được mùi thịt chiên thơm lừng không biết tỏa ra từ nhà nào.

    Từ sáng sớm đã có nhiều người tới tặng đồ, đều là nhà làm, cho nên năm nay dù bọn họ không đi mua sắm cũng không sợ không đủ đồ ăn tết.

    Hai người ăn sáng rất đơn giản. Triệu Thanh Cốc nấu một nồi cháo nhỏ, kết hợp với đồ ăn kèm đặc chế của anh, vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng. Quan Viễn ăn một cách thích thú.

    Quan Viễn ừng ực ăn xong chén cháo, lúc buông chén xuống, Triệu Thanh Cốc đột nhiên lên tiếng, “Chờ một chút!” dứt lời dùng ngón tay cái lau hạt cháo dính bên khóe miệng cho Quan Viễn.

    “Dính một hạt ở đây nè.” Lau xong, Triệu Thanh Cốc vẫn không lấy tay đi, dịu dàng vuốt ve cằm Quan Viễn, nhìn cậu chằm chằm.

    Tầm mắt nóng rực của Triệu Thanh Cốc tựa như một dòng nước xoáy hút Quan Viễn vào. Hai người cứ vậy nhìn nhau thật lâu không động.

    “Trời! Hai ngươi lại chơi cái trò này à? Có gì vui đâu mà chơi hoài vậy không biết?!” Quan Thạch Đầu đột nhiệt xuất hiện khiến Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc sợ hết hồn.

    “Khụ khụ…” Quan Viễn tằng hắng, hỏi, “Vào nhà sao không lên tiếng? Muốn hù chết người hả?”

    Quan Thạch Đầu gãi gãi đầu, đáp, “Thấy cổng không đóng nên em vào luôn. Trước giờ chẳng phải vẫn vậy à? Hơn nữa, em đã gọi từ ngoài sân rồi, không nghe ai đáp, em còn tưởng chẳng có người ở nhà ấy chứ!”

    “À…” Quan Viễn nghẹn lời, hai bên má nóng bừng, lén liếc Triệu Thanh Cốc một cái, phát hiện lỗ tai anh cũng hồng hồng, thầm cười trộm trong lòng.

    Triệu Thanh Cốc lạnh nhạt hỏi Quan Thạch Đầu, “Cậu tới làm gì?”

    Quan Thạch Đầu ngạc nhiên không hiểu mình đã làm gì chọc tới Triệu Thanh Cốc, “Dạ, tới chơi thôi. Anh Thanh Cốc, sao tự nhiên trông anh có vẻ giận vậy?”

    Tất nhiên Quan Viễn biết tại sao, bật cười hì hì.

    Triệu Thanh Cốc liếc Quan Thạch Đầu một cái, dọn chén đũa xuống phòng bếp.

    Quan Thạch Đầu lơ mơ nói, “Mình có chọc gì anh ấy đâu?!” khiến Quan Viễn càng mắc cười hơn.

    “Đại ca, mẹ em nói mời hai người trưa nay qua ăn tất niên, nhà em giết heo.” dibiễn.đàn/lqee/quơmýd,đô=mn Quan Thạch Đầu nghĩ mãi không ra lý do Triệu Thanh Cốc tức giận, bèn bỏ quên một bên không thèm nghĩ nữa.

    Lý Anh biết Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc chỉ thích yên tĩnh đón năm mới, nhưng trước giờ giết heo xem như tiệc lớn trong thôn, không thể không mời Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn được.

    “Ừ, trưa bọn tôi sẽ qua.”

    Quan Thạch Đầu truyền lời xong, vội vàng chạy về ngay, sợ ở lại không chừng sẽ bị đánh cho bầm người.

    Quan Viễn thấy Quan Thạch Đầu chạy trối chết, lắc đầu nói, “Thằng nhóc này!”

    “Sao vậy?” Vừa lúc Triệu Thanh Cốc rửa chén xong đi ra.

    “Thím Anh mời chúng ta trưa nay qua ăn tiệc giết heo, em đã đồng ý rồi.”

    “Ừ. Giờ anh đi dọn tuyết đây.” Mấy ngày nay tuyết rơi quá nhiều, nếu không dọn bớt trong sân sẽ không đẩy cửa ra được luôn.

    “Em cũng dọn.” Quan Viễn cầm bao tay theo, cầm lên chổi, chuẩn bị đi dọn tuyết với Quan Viễn.

    “Đừng, ở trong nhà sưởi ấm đi. Chỉ ít thế này anh dọn một lát là xong thôi.” Triệu Thanh Cốc vừa đẩy Quan Viễn vào vừa nói.

    Quan Viễn bĩu môi, “Nhưng em muốn dọn với anh.”

    “A, thôi được rồi.” Triệu Thanh Cốc bị Quan Viễn nhìn chằm chằm trong chốc lát, hoàn toàn không còn sức chống cự.

    “Hì hì…” Quan Viễn tự kỷ thầm nghĩ, quả nhiên khuôn mặt nhỏ nhắn của mình rất có sức hút!

    “Còn cười?! Mau tới đây!” Triệu Thanh Cốc thấy Quan Viễn đứng cười khúc khích bèn giục.

    “Dạ!”

    Hai người nói là dọn tuyết, còn không bằng nói là chơi tuyết. Anh ném em một cái, em ném anh một đống. di.kễn.dnnl;af/leq/quyơbk”,nltđôn Hiệu suất làm việc cực thấp, chỉ một ít tuyết mà dọn tới hai giờ vẫn chưa xong.

    Đến lúc Quan Quốc tới, hai người vẫn đang ném tuyết say sưa, “Trời, thím bây thấy hai đứa chưa qua, kêu chú lại xem thử, không ngờ hai đứa đang chơi tuyết! Thôi để chú giúp một tay dọn cho nhanh!”

    Nhờ đó Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc mới phát hiện hai người đã chơi lâu dữ vậy, xem ra sau này phải khắc chế một chút, chứ hễ dính một chỗ lại không làm được gì thế này thật không ổn.

    Quan Quốc nhanh chóng dọn hết toàn bộ tuyết trong sân ra ngoài. Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc cũng tranh thủ dọn dẹp đi theo Quan Quốc qua nhà.

    Đến nơi, mọi người đã tới gần như đông đủ.

    Hiện tại cơ hồ mỗi nhà trong thôn Quan Gia đều nuôi nổi heo, dù không nuôi đến năm mới cũng sẽ mua một con giết thịt. Mọi người cứ mời qua mời lại theo tục, nên hầu như tiệc giết heo nào cũng rất đông vui.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc vừa vào sân, đã được mọi người nhiệt tình chào hỏi.

    “Thanh Cốc, Tiểu Viễn, mau vào đây, bên ngoài lạnh lắm!” Thôn trưởng cười hô.

    Triệu Thanh Cốc nhanh chóng dẫn Quan Viễn tới ngồi bên cạnh thôn trưởng.

    Những ai làm việc ở Viễn Cốc tự nhiên là rất nhiệt tình với Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, còn ai không làm lại hi vọng lần sau được tuyển nên lúc nói chuyện cũng nhiệt tình không kém.

    Triệu Thanh Cốc nói chuyện với mọi người rất tự tin thong dong, gặp đề tài không muốn nói lập tức đổi liền, bề ngoài trông như vô cùng nghiêm túc tiếp chuyện, thực tế lại đang lén nắm tay Quan Viễn nâng niu trong trong lòng bàn tay.

    Lòng bàn tay Triệu Thanh Cốc khô ráo ấm áp, truyền qua tay Quan Viễn khiến trái tim cậu cũng nóng lên, tan chảy thành một hồ nước xuân. Tiếng ồn ào xung quanh như thật xa xôi, trong mắt trong lòng Quan Viễn chỉ có mỗi Triệu Thanh Cốc, cứ nghĩ con người ưu tú này thuộc về mình là hai vành tai cậu lại đỏ bừng.

    Triệu Thanh Cốc luôn chú ý Quan Viễn, tất nhiên phát hiện vành tai cậu đỏ bừng, mắt lộ ý cười, sờ sờ lỗ tai cậu.

    Quan Viễn xấu hổ cứng người, vùi đầu vào lòng Triệu Thanh Cốc.

    Một chú ngồi bên cạnh thấy vậy hỏi thăm, “Tiểu Viễn bị cảm à? Sao mặt đỏ dữ vậy?”

    Triệu Thanh Cốc cười đáp, “Dạ không ạ. Chắc là do đông người nên hơi nóng thôi.”

    “Cũng đúng ha! Quan Quốc, nhà anh tốt quá! Mùa đông cũng không đốt lò sưởi.”

    Thừa dịp hai người kia nói chuyện, Triệu Thanh Cốc cúi đầu nói nhỏ bên tai Quan Viễn, “Lại xấu hổ?” còn cố ý xẹt môi lên vành tai cậu.

    Lúc này không chỉ mặt mà toàn thân Quan Viễn đều đỏ. Cũng may chẳng bao lâu đồ ăn đã được dọn lên.

    Bữa tiệc này, chủ và khách đều vui vẻ hài lòng.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc chuẩn bị về, bỗng nghe thấy một giọng nói khó chịu vang lên, “A, anh hai, cả nhà anh ăn ngon uống đã lại không thèm quan tâm no đói của cha mẹ ha!”

    Tiếp theo, một bà cụ trên năm mươi tuổi bước vào, khác với Dương Tú Thúy, bà cụ vô cùng gầy, nhưng trông vẫn quắc thước, là mẹ của Quan Quốc.

    Quan Quốc không ngờ mẹ mình sẽ xuất hiện làm ầm ĩ trước mặt mọi người, “Mẹ, hôm qua con và mẹ bọn nhỏ đã qua mời mọi người rồi, chính cha mẹ nói không đi đấy chứ!”

    Bà cụ kia thong thả đáp, “Tao nói không đi thì tụi bây không biết mời thêm lần nữa à?! Đúng là không phải mời thật lòng mà! Thử một chút là biết ngay!”

    Quan Viễn thật sự là cạn lời. Ý gì đây, con trai con dâu mời qua ăn tiệc còn phải thử lòng một phen?!

    Quan Quốc xấu hổ đỏ bừng mặt, nói, “Mẹ, mẹ nói gì kỳ vậy?! Sao lại không thật lòng chứ! Tụi con còn chuẩn bị đem thịt qua cho cha mẹ mà!”

    Bà cụ nghe vậy vẻ mặt mới dịu một chút, “Tao tới rồi tụi bây khỏi mắc công qua nữa! Không cần nhiều, khoảng ba trăm cân là được rồi.”

    “Cái gì?!” Lý Anh đang ở phòng bếp dọn dẹp bát đũa nghe phía trước ồn ào bèn chạy lên xem thử vừa lúc nghe thấy mẹ chồng nói vậy.

    Mọi người xung quanh đều kinh ngạc hít một hơi, nghĩ thầm: mẹ ơi, một con heo cao lắm chỉ hai trăm cân, bà cụ vừa mở miệng đã đòi ba trăm cân thịt, ở đâu ra?!

    Bà cụ thấy Lý Anh, hơi chột dạ, nhưng nghĩ đang nắm thóp của Lý Anh nên mạnh mẽ bước lên nói, “Sao?! Tao nói ba trăm cân thịt là được.”

    Lý Anh đen mặt nói, “Mẹ, ba trăm cân thịt thì nhiều quá! Tháng nào tụi con cũng mang thịt mang tiền qua, mẹ vẫn bắt bẻ này nọ. Chú ba không có gì hết mẹ lại yêu thương như bảo bối, chẳng lẽ Quan Quốc nhà con không phải con ruột của mẹ hay sao?!”

    Bà cụ phản bác, “Nhà thằng ba khó khăn, sao so sánh với nhau được? Nhà mày làm ra tiền, cho cha mẹ một chút còn kể công?!”

    Lý Anh tức muốn khóc, “Bấy nhiêu mẹ còn gọi là ‘một chút’?! Chỉ sợ dọn hết cả cái nhà này mẹ cũng không vừa lòng! Vừa mở miệng đã đòi ba trăm cân thịt heo, nhờ bà con nói thử xem đây có phải là lời một người mẹ sẽ nói với con mình không?”

    “Đúng đấy! Thím à, chẳng phải mấy hôm trước nhà Quan Quốc đã đã kéo một xe đồ qua nhà thím rồi sao? Cả nhà chỉ giết một con heo, cho thím hết anh chị ấy còn cái gì ăn nữa? Vả lại, hai vợ chồng thím ăn được nhiều dữ vậy sao?”

    “Đúng đấy, đúng đấy…”

    Bà cụ thấy mọi người không hùa theo mình, tức giận nói to, “Bà con đừng để con nhỏ này lừa! Lúc nào cũng tỏ vẻ con dâu tốt trước mặt mọi người vậy thôi, chứ đem đồ về cho tôi chỉ chút xíu như cái đầu móng tay bởi vì đã lấy hết đồ cho nhà mẹ đẻ rồi! Con trai ngốc của mẹ, vợ mày sắp dọn không nhà mày luôn rồi mà mày vẫn không hề hay biết gì hết!”

    Mặt Lý Anh lập tức biến sắc, quả thật có bí mật cho tiền nhà mẹ đẻ nên hơi chột dạ.

    Quan Quốc lập tức nói, “Vợ con cho ai cái gì đều nói với con rất rõ. Hai bên cha mẹ bọn con đều hiếu thuận như nhau.”

    “Cha sấp nhỏ,…” Lý Anh ngẩng đầu nhìn Quan Quốc, hốc mắt đầy hơi nước.

    Quan Viễn kéo áo Triệu Thanh Cốc, nói, “Anh, mình về thôi.”

    “Ừ.” Triệu Thanh Cốc gật đầu, cõng Quan Viễn đi.

    “Đúng là mỗi nhà mỗi cảnh. Có người giống như bà nội ba chịu đựng tất cả vì con, cũng có người như mẹ chú Quan Quốc thiên vị con út ép con lớn tới cùng.” Quan Viễn nằm trên lưng Triệu Thanh Cốc cảm khái.

    Triệu Thanh Cốc nghe Quan Viễn như ông cụ non, không nhịn được cười.

    Quan Viễn mất hứng, “Anh cười cái gì?”

    “À, không có gì! Vui thì cười vậy thôi.” Triệu Thanh Cốc đáp.

    Cuối năm, thế nào cũng phải tổng vệ sinh nhà cửa một phen, còn phải dán câu đối xuân cho kịp đón giao thừa.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc mang mũ, đeo khẩu trang, nhanh chóng lau dọn một lượt, nhờ hàng ngày hai người quét dọn thường, nên cũng không tốn bao nhiêu sức.

    Dán câu đối và treo lồng đèn xong trông nhà cửa sáng sủa có không khí tết hẳn.

    Chiều, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đang ở trong bếp nấu cơm thì Lý Anh đưa đồ ăn tới.

    “Đây là chân giò thím lựa muối riêng, dòn ngon lắm, tối nay ăn cái này với cơm là nhất luôn!” Lý Anh đặt thau chân giò lên bàn, nói với Triệu Thanh Cốc.

    Quan Viễn thấy vẻ mặt Lý Anh như thường, đoán chắc không bị ảnh hưởng gì từ vụ mẹ chồng cố tình tới kiếm chuyện.

    “Cám ơn thím! Phiền thím quá, buổi trưa tụi con ăn nhiều rồi mà.” Triệu Thanh Cốc nói.

    Lý Anh cười cười nói, “Một ít thịt heo thôi có phải cái gì quý trọng đâu! Hai đứa chính là đại ân nhân của nhà thím mà! Thôi hai đứa nấu cơm tiếp đi thím về đây!”

    Quan Viễn nhìn theo bóng lưng Lý Anh, hỏi Triệu Thanh Cốc, “Anh, anh nói thím ấy có ý gì?”

    “Kệ đi, đừng nghĩ nhiều. Mau lấy giùm anh một cái chén đi.”

    “Dạ.”

    Mùng một tết, hiếm lắm mới có mặt trời lên, cả thôn tụ tập ra sân phơi chơi. dnlkiễn/sfnl/lkq/quylnk[ư.bdd,ôdn Đàn ông đánh bài, phụ nữ ngồi một bên tám chuyện gia đình. Cuộc sống ngày càng tốt hơn, cậu chuyện của họ bắt đầu xoay quanh so ăn so mặc, so con cái.

    Về so con, lúc nào Ngô Tú Lệ cũng rất tự tin. Quan Mộc Mộc học chung lớp với Quan Thạch Đầu lại thường thi được nhất lớp, nên Ngô Tú Lệ cũng hay khoe trước mặt Lý Anh.

    Ngô Tú Lệ tự hào nói, “Mộc Mộc nhà tôi giống mẹ, thông minh quá trời quá đất! Sau này nhất định sẽ thi đậu đại học, làm ‘người nhà nước’.”

    Thành tích học tập của Quan Thạch Đầu đã thành tâm bệnh của Lý Anh, sao chịu nổi Ngô Tú Lệ nói vậy, “Thằng bé đúng là giỏi, đáng tiếc có một người mẹ lôi thôi lếch thếch!”

    “Chị…”

    “Chị cái gì? Chẳng lẽ tôi nói không đúng sao?” Lý Anh nhìn Ngô Tú Lệ với ánh mắt đầy ghét bỏ.

    Ngô Tú Lệ tức giận phản bác, “Tôi lôi thôi lếch thếch chỗ nào? Tôi cho chị biết giờ tôi còn sạch hơn chị nữa đó! Chị cứ nhìn vào nhà tôi là biết ngay thôi!”

    Hiện tại quả thật Ngô Tú Lệ đã khá hơn trước rất nhiều, ít nhất biết dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, không để chén qua đêm mới rửa, chủ yếu do sợ Quan Mộc Mộc đi học bị người ta biết cười nhạo.

    “Tôi có rảnh đâu mà đi nhìn nhà cô!” Lý Anh nói.

    Quan Mộc Mộc đang ngồi bên cạnh chơi với Quan Thạch Đầu, thấy hai người lại muốn cãi nhau bèn vội vàng dập lửa, “Mẹ, thím, hai người đang nói gì vậy? Thím cho anh Thạch Đầu đi với con tìm Tiểu Viễn chơi được không?”

    Lý Anh vừa thấy bộ dáng ngoan ngoãn đáng yêu của Quan Mộc Mộc, lập tức tan chảy ngay, “Đương nhiên là được rồi! Hai đứa đi đi!”

    Quan Thạch Đầu không vui nói, “Tìm Tiểu Viễn làm gì! Gần đây anh Thanh Cốc cứ như ăn thuốc nổ ấy! Không đi!”

    Quan Mộc Mộc trừng Quan Thạch Đầu một cái, Quan Thạch Đầu lập tức xìu ngay.

    Lúc đi, Quan Mộc Mộc kéo mẹ mình theo luôn, để tránh ở lại cãi nhau với thím Lý.

    Lý Anh nhìn theo bóng lưng hai mẹ con Quan Mộc Mộc, lẩm bẩm, “Con trai đáng yêu bao nhiêu mẹ lại đáng ghét bấy nhiêu!” Lúc này Lý Anh không thể ngờ rằng tương lai mình và Ngô Tú Lệ sẽ còn dây dưa sâu xa đến thế nào.

    Lúc Quan Mộc Mộc và Quan Thạch Đầu tới, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đang nằm dài trong sân phơi nắng.

    Triệu Thanh Cốc hỏi ngay, “Hai đứa tới có gì không?”

    Quan Mộc Mộc che miệng cười nói, “Dạ tới tìm Tiểu Viễn chơi!” Hiện Quan Mộc Mộc đang bắt đầu thay răng, răng cửa hàm trên đã rụng hết, răng mới chưa kịp lên nên khi cười luôn dùng tay che miệng lại, khác hẳn với Quan Thạch Đầu cứ vô tư há miệng cười nói tới mức thấy luôn cả amidan ở trong.

    Thế gới hai người bị quấy rầy, Quan Viễn buồn bực hít sâu một hơi. “Chơi cái gì? Chỗ tôi chẳng có gì để chơi hết!” Quan Viễn tựa đầu vào vai Triệu Thanh Cốc, híp mắt nói.

    “Mình chơi đánh bài đi, em có tiền!” Quan Thạch Đầu móc ra một xấp tiền lẻ, hớn hở nói.

    “Nhưng tôi không có.” Quan Mộc Mộc sờ sờ cái túi trống rỗng, nói.

    “Không sao, tôi có nhiều lắm!” Quan Thạch Đầu vội chia một nửa xấp tiền nhét vào túi Quan Mộc Mộc.

    “Cũng được.” Dù sao cũng đang ngày tết, rảnh rỗi không có chuyện gì làm, Quan Viễn đồng ý đề nghị của Quan Thạch Đầu.

    Nửa giờ sau, trình độ chơi bài của Quan Thạch Đầu đã khiến Quan Viễn phải trợn mắt há hốc mồm. dinlkên/zdnlf/qlee/quư”,yddnkb,ôn “Không phải là cậu lén luyện chơi bài mỗi ngày đây chứ?!” Quan Viễn kinh ngạc hỏi.

    Quan Thạch Đầu đắc ý cười đáp, “Không cần luyện, khả năng chơi bài của em là trời cho!”

    Quan Viễn đỏ mắt nhìn một đống tiền trước mặt Quan Thạch Đầu. Triệu Thanh Cốc cười nói, “Đượcrồi, không chơi nữa. Đi ăn cơm trưa thôi.”

    Quan Thạch Đầu vội hô, “Đừng mà! Em vẫn chưa thắng đủ!”

    “Còn muốn ăn tiền của tôi nữa?! Nếu tôi nói chuyện cậu đánh bài cho thím Lý nghe xem thím ấy có mổ cậu làm món thịt xào măng hay không!” Quan Viễn uy hiếp.

    Quả nhiên Quan Thạch Đầu vừa nghe đến Lý Anh lập tức sợ mất mật, nhưng chẳng mấy chốc đã vui lại ngay, “Năm mới chơi bài mẹ em sẽ không la đâu!”

    “Qua tết sẽ la.”

    “Qua tết nhất định mẹ em sẽ cãi nhau một trận thật to với bà nội, không có thời gian mà quan tâm em đâu!” Quan Thạch Đầu cười nói.

    “Ủa, sao vậy?” Quan Viễn hứng thú hỏi.

    Quan Thạch Đầu bĩu môi, “Thì sau chuyện bà nội em đòi thịt đó! Giờ đang tết nên thôi chứ qua tết thế nào cũng làm ầm lên cho coi!”

    “Sao cậu biết?” Quan Viễn không tin vô tư như Quan Thạch Đầu lại để ý biết mấy chuyện này.

    “Em vô tình nghe thấy lúc cha mẹ nói chuyện với nhau.”

    “Vậy cha mẹ cậu chuẩn bị làm sao?” Quan Viễn hóng chuyện.

    “Mẹ em nói lần này có chết cũng không cho bà nội vừa lòng! Dù gì lấy thịt về rồi, thế nào bà nội cũng cho chú ba hết thôi chứ có ăn đâu.”

    Chương 53

    Thời gian thấm thoát trôi qua, chớp mắt đã tới kỳ thi cuối năm cấp hai của Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc. Ngoài cửa trường Nhất Trung đứng đầy phụ huynh chờ con cháu thi ra dưới ánh nắng chang chang. Có cha mẹ lo lắng tới mức chắp tay trước ngực không ngừng cầu nguyện cho con mình phát huy tốt.

    “Reng, reng…” Một hồi chuông dài vang lên, cổng trường Nhất Trung mở ra.

    “Ra rồi, ra rồi!”

    Cổng trường vừa mở, thí sinh ùa ra như ong vỡ tổ. Các phụ huynh nhanh chóng tiến lên đón con cháu.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đi ra cuối cùng. Mấy bạn quen thấy hai người lập tức xông lại dò đáp án, chẳng mấy chốc đã tụ thành một đám đông, thỉnh thoảng lại có tiếng hét lên.

    Một phụ huynh thấy thấy vậy kéo vị phụ huynh đứng bên cạnh hỏi, “Sao bọn nhỏ lại bu hai đứa bé kia dữ vậy?”

    “Anh không biết hai đứa nó à? Biết Viễn Cốc không?” Vị phụ huynh bị hỏi nói với vẻ mặt vô cùng kinh ngạc.

    “Ở đây ai mà không biết Viễn Cốc chứ! Hiện tại Thịt Kho Viễn Cốc và Thời Trang Viễn Cốc đã nổi tiếng khắp cả nước, tôi muốn mua cho con trai một bộ đồ của Viễn Cốc còn phải xếp hàng đợi đây này!”

    “Biết thì được rồi. Hai đứa bé kia chính là chủ của Viễn Cốc đấy!”

    “Cái gì?!” Người kia kinh ngạc kêu to.

    Ở huyện Vân Sơn này, có thể có người không biết chủ tịch huyện là ai, nhưng tuyệt đối không ai không biết tên ông chủ của Viễn Cốc, một là Quan Viễn, một là Triệu Thanh Cốc. Nhưng thông tin về hai người cũng chỉ bấy nhiêu, không hơn.

    “Ôi trời, người với người sao lại kém nhau dữ vậy! Hai đứa trẻ này, không chỉ làm ăn lớn, thành tích học tập cũng luôn đứng nhất Nhất Trung. Lần này, nhất định hai đứa nó lại đứng đầu nữa rồi!”

    Hai vị phụ huynh nhìn về phía Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn, đồng thời thầm nghĩ: đã giàu, học giỏi còn tuấn tú như vậy, đúng là ông trời bất công!

    Dò đáp án với các bạn xong Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc mới được thả đi. Hai người đồng thời thở phào một hơi.

    Thực ra hai người không tham gia cuộc thi chuyển cấp cũng được, vì trước đó đã có đại diện của trường cấp ba trọng điểm trong huyện tới nói chuyện, tỏ vẻ hết sức hài lòng với thành tích của hai người, sẵn sàng tuyển thẳng. Nhưng Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đã quyết định muốn vào trường cấp ba ở thủ đô, nên phải thi chuyển cấp lấy điểm xét mới được.

    Nguyên nhân hai người muốn tới thủ đô học, ngoài ý định phát triển sự nghiệp ở đó còn một lý do quan trọng là trong thôn Quan Gia này khắp nơi đều là người quen, cơ hồ không có thiếu niên lớn như Triệu Thanh Cốc mà chưa lấy vợ. diễbn;”o”,n.dàn/lkeqw,uyd.òln Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc cực kỳ ghét việc bà mối cứ tới cửa hoài

    Ở thủ đô lại khác, sống cùng một tòa nhà suốt đời còn không nói được với nhau mấy câu nữa là, ai thèm quan tâm cậu bao nhiêu tuổi rồi còn chưa kết hôn.

    Hơn nữa, hai người phát triển sự nghiệp tới mức này, sớm muộn gì cũng phải tới thủ đô, để lâu không bằng đi ngay bây giờ, sẽ dễ dàng đứng vững gót chân hơn. Hiện các xưởng hoàn thiện hình thức vận hành, không cần phải ở sát bên cạnh giám sát, chỉ đạo từ xa là được. Thủ đô lại cách đây không quá xa, hai người có thể tranh thủ ngày nghỉ về xem.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc về thu thập hành lý trở lại thôn Quan Gia.

    Từ xa, hai người đã thấy có một bà bác đang đứng chờ trước cổng nhà, trông dáng vẻ hình như là một bà mối.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc bĩu môi, không định mời vào nhà.

    “Bác tìm bọn con ạ?” Triệu Thanh Cốc hỏi.

    Bà mối nhìn Triệu Thanh Cốc, thầm nghĩ: đúng là một thiếu niên tuấn tú. “Con là Triệu Thanh Cốc?”

    “Dạ.”

    “Ha ha, trời nóng thế này chúng ta vào nhà từ từ nói đi! Chuyện này không chỉ một hai câu là xong được đâu!” Bà mối vừa lau mồi hôi trên trán vừa nói.

    “Vậy thì thôi khỏi nói cũng được ạ! Trời nắng nóng thế này bác mau về nhà nghỉ ngơi cho khỏe đi.” Dứt lời Triệu Thanh Cốc nắm tay Quan Viễn dắt vào nhà.

    “A, Thanh Cốc, con nghe bác nói đã! Hoa khôi của mười dặm tám thôn xung quanh nhìn trúng con, đặc biệt nhờ bác tới hỏi thăm một tiếng. Cô bé này là… Này này!” Bà mối còn muốn nói nữa, nhưng Triệu Thanh Cốc đóng phịch cửa lại, sém tí là đụng phải mũi.

    “Hừ! Kỳ cục! Đến khi muốn kiếm vợ, để coi có phải quỳ lạy bọn này hay không!” Bà mối đạp mạnh mấy cái lên cánh cổng, không cam lòng bước đi.

    Vào phòng, Quan Viễn lập tức cảm thấy mát mẻ hẳn, “Phiền quá đi mất!”

    “Dù sao mình cũng sắp đi rồi, quan tâm họ làm gì cho mệt!” Triệu Thanh Cốc lấy khăn lau mồ hôi trên mặt cho Quan Viễn, cưng chiều nói, “Em mau đi tắm đi!”

    “Anh tắm với em.” Quan Viễn kéo tay Triệu Thanh Cốc nói.

    “Tiểu Viễn tắm trước đi, anh còn phải nấu cơm.” Triệu Thanh cốc nói xong, không đợi Quan Viễn phản ứng đã vội vàng vọt vào bếp.

    Quan Viễn cười trộm một tiếng, thấy rõ ràng biểu hiện khác thường của Triệu Thanh Cốc. Quan Viễn nhéo nhéo cặp tay chân lèo khèo của mình, thở dài một hơi, khi nào mới lớn lên đây!

    Ngày hè nên Triệu Thanh Cốc làm vài món thanh đạm mát mẻ cho Quan Viễn ăn.

    Cơm nước xong, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc ngủ trưa một giấc. Khi hai người thức dậy, mặt trời đã xuống núi rồi.

    Quan Viễn mơ mơ màng màng dụi mắt, một nhúm tóc mềm mại bị đè ngược vểnh lên. di”m;ên.xdnaf/lkq/út,di”,nbon Triệu Thanh Cốc thấy ngứa tay, thích thú xoa xoa vài cái.

    “Anh…”

    “Ừ.” Triệu Thanh Cốc thấy Quan Viễn chưa tỉnh hẳn, sợ Quan Viễn tự đi sẽ té bèn ôm cậu xuống giường luôn.

    Quan Viễn lập tức quấn lấy người Triệu Thanh Cốc như một con koala, tựa đầu vào vai anh.

    Triệu Thanh Cốc véo nhẹ mũi Quan Viễn, nói, “Heo con.”

    “Dạ… Còn muốn ngủ.”

    “Đừng ngủ nữa. Nếu không tối sẽ mất ngủ đó!” Dứt lời, Triệu Thanh Cốc bế Quan Viễn ra sân. Lúc này mặt trời đã lặn, gió nhẹ thổi phất phơ, rất dễ chịu.

    Trong sân đã bày sẵn hai cái ghế nằm, Triệu Thanh Cốc đặt Quan Viễn lên một cái, nói, “Ngoan ngoãn ngồi đây đi, để anh lấy nước ấm tới cho em rửa mặt.”

    “Dạ.” Quan Viễn vẫn mơ hồ đáp.

    Đến khi được Triệu Thanh Cốc lau mặt bằng khăn ấm cho Quan Viễn mới hoàn toàn tỉnh ngủ, ngáp nói, “Anh, em ngủ bao lâu rồi?”

    “Em cứ nhìn trời là biết thôi.” Triệu Thanh Cốc cười nói.

    Quan Viễn nhìn mặt trời lấp lửng cuối chân trời, cười nói, “Sau này em sẽ không như vậy nữa đâu!”

    “Được rồi. Ngồi đây chờ một lát đi, anh ra giếng kéo dưa hấu lên.” Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đã trồng một đám dưa hấu nhỏ, nước nhiều thịt ngọt, chỉ để ăn và chia cho bà con trong chứ không bán.

    Quan Viễn thoải mái vươn vai, nằm dài hóng mát.

    Triệu Thanh Cốc cắt nhỏ dưa hấu, xếp lên dĩa, bưng ra.

    Trời tối dần, Triệu Thanh Cốc sợ Quan Viễn bị muỗi cắn, thỉnh thoảng lại quạt quạt quơ muỗi cho cậu.

    Quan Viễn nằm đặt đầu lên đùi Triệu Thanh Cốc, nói, “Anh, sao đẹp quá! Không biết lên thủ đô rồi có được ngắm sao như thế này nữa không.”

    “Em không muốn đi à?”

    “Dạ không, anh ở đâu em ở đó. Chỉ là hơi tiếc căn nhà này một chút thôi!” Quan Viễn nhìn từng ngọn cây cọng cỏ trong sân, thầm nghĩ, tính cả hai đời, đây chính là ngôi nhà đúng nghĩa đầu tiên của hai người.

    “Chúng ta có thể thỉnh thoảng quay về xem nó. Chỗ nào có hai chúng ta ở bên nhau, chỗ đó chính là nhà.” Triệu Thanh Cốc nói.

    Quan Viễn gật đầu, “Dạ.”

    Liên tục mấy ngày sau đó, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc bận rộn sắp xếp chuyện trong xưởng. Cũng may lúc trước đã bồi dưỡng được một nhóm công nhân nòng cốt, không lo xảy ra chuyện.

    Nửa tháng sau, có điểm kỳ thi chuyển cấp, thành tích của Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc tất nhiên khỏi phải bàn, tin tưởng với điểm số thế này đủ sức vào luôn lớp chọn của trường điểm thủ đô.

    Nếu hai người lên thủ đô, căn nhà ở thôn Quan Gia tất nhiên chỉ còn cách nhờ Lý Anh trông coi giùm.

    “Thanh Cốc, Tiểu Viễn hai đứa quyết định lên thủ đô học thật à?” Lý Anh kinh ngạc hỏi.

    “Dạ, chất lượng dạy học ở thủ đô càng tốt hơn ở đây.” Triệu Thanh Cốc chỉ nhẹ nhàng nói một câu.

    “Nhưng còn mấy cái xưởng phải làm sao?”

    “Dạ con đã sắp xếp thỏa đáng hết rồi.”

    Lý Anh nghe vậy, không nói thêm gì nữa, đã sớm biết một cái thôn Quan Gia nho nhỏ không thể giữ được chân hai anh em Triệu Thanh Cốc.

    “Ngôi nhà này, đành phải nhờ thím trông giùm tụi con.”

    Lý Anh đáp, “Ừ, cứ để đó cho thím! Bảo đảm khi nào hai đứa về cũng sẽ y như lúc đi.”

    “Cám ơn thím nhiều ạ.”

    Nói chuyện xong, Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn chào ra về, nhưng Lý Anh nhất quyết giữ lại ăn cơm, “Hai đứa sắp đi rồi, không biết tới khi nào mới có cơ hội ăn cơm thím nấu nữa, ở lại ăn đi rồi về!”

    Nghe vậy Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn đành ở lại.

    Hôm sau, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc tới chỗ ông Lý và ông Triệu chào từ biệt.

    Ông Lý nghe hai người nói muốn lên thủ đô học, không hề ngạc nhiên, chỉ dặn dò ở đó phải chú ý nhiều hơn. Sau đó, ông Lý lại gọi điện thoại cho mấy đứa con đang sống trên thủ đô, dặn phải giúp hai người lúc cần thiết. Tất nhiên những chuyện này ông Lý không hề nói với Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc sắp xếp đâu vào đấy rồi, bắt đầu lên đường tới thủ đô.

    Quan Viễn quay đầu nhìn lại thôn Quan Gia, mặc dù biết về sau giao thông phát triển muốn về thì về rất dễ, nhưng vẫn không ngăn được thương cảm.

    “Đừng buồn. Mỗi năm chúng ta đều sẽ về chơi một thời gian ngắn. Đi thôi.”

    “Dạ.”

    Một lớn một nhỏ nắm tay nhau đi, tiến về tương lai của họ.

    Chương 54: Mới đến thủ đô

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc vừa xuống xe đã bị chấn động bởi sự nhộn nhịp của trạm xe lửa thủ đô, không hổ là thủ đô của cả nước.

    Hai người bước theo dòng người hối hả ra ngoài, vừa tới cửa đột nhiên thấy một cái bảng to giơ cao viết tên của mình. Hai người cảm thấy kỳ lạ, họ đâu có người quen ở thủ đô?!

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đến gần mới phát hiện người giơ bảng là một thanh niên trẻ, bên cạnh có một thiếu phụ chừng ba mươi tuổi, đang ngó ngiêng xung quanh.

    “Xin hỏi, hai người tới đón tụi con sao?” Triệu Thanh Cốc hỏi.

    Lúc này thiếu phụ kia mới thấy Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, “Hai con là Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc à?”

    “Nếu không phải trùng tên trùng họ thì hẳn là đúng ạ.” Triệu Thanh Cốc cười đáp.

    “Hai con biết ông Lý Quốc Phong không?”

    “Ông Lý ạ? Cha của chủ tịch huyện Vân Sơn?” Triệu Thanh Cốc hỏi.

    “Vậy thì đúng rồi! Cô là con gái của ông Lý, Lý Văn Thiến. Hai con cứ gọi cô là cô đi!” Lý Văn Thiến vừa thấy Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đã thích, nhiệt hình nói.

    “Cô.” Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đồng thời hô.

    “Ừ! Giờ mình đi ăn cơm trước đã! Hai con ngồi xe lâu chắc mệt lắm phải không?” Lý Văn Thiến thân thiết nắm tay Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc dắt đi, tiện thể nói với thanh niên bên cạnh, “Tiểu Ngô, cậu lái xe tới trước cổng ra của trạm đi.”

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc nhìn chiếc xe hơi đang đậu trước mặt, không biết là hiệu gì, nhưng quan trọng ở thời đại này muốn có xe hơi không phải chỉ cần có tiền là được.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc lại có nhận thức mới về thân phận của ông Lý.

    “Sao cô biết tụi con tới giờ nào mà ra đón ạ? Ông Lý nói sao?” Trên xe, Quan Viễn hỏi Lý Văn Thiến.

    “Ừ, hôm qua ông đã nói giờ tàu chạy cho cô biết. Ông sợ hai đứa mới đến lạ nước lạ cái, cứ dặn đi dặn lại bọn cô phải chăm sóc hai đứa cẩn thận!”

    “Bọn cô?” Quan Viễn tò mò hỏi lại.

    “Ừ, cô còn hai người anh nữa. Hôm nay hai bác bận quá không tới đón hai đứa được nên nhờ cô đi đại diện!”

    “Dạ. Vậy cô thì sao ạ? Mong là cô sẽ không vì tụi con mà chậm trễ công việc.” Triệu Thanh Cốc nói.

    Lý Văn Thiến nghe vậy càng có ấn tượng tốt với hai người hơn, thầm nghĩ có thể khiến cha mình quan tâm như vậy, hai đứa nhỏ này hẳn phải có chỗ hơn người.

    “Yên tâm! Hôm nay cô được nghỉ.”

    Trên đường, ba người trò chuyện vô cùng vui vẻ, càng nói càng thấy hợp. Quan Viễn tuy ngồi xe mệt nên không nói nhiều, nhưng có thể nhận thấy là rất thông minh. Còn kiến thức của Triệu Thanh Cốc khiến Lý Văn Thiến không thể không kinh ngạc. Nếu không nhờ khuôn mặt còn trẻ của Triệu Thanh Cốc, Lý Văn Thiến sẽ cho rằng mình đang nói chuyện với một ông cụ từng trải, hiểu biết nhiều lĩnh vực. Đặc biệt khi nói về buôn bán, trình độ của Triệu Thanh Cốc đã tới mức gần như chuyên nghiệp.

    Quan Viễn thấy Triệu Thanh Cốc tự tin nói chuyện, thầm kiêu ngạo trong lòng. dnlkiễn.dàn/lkdq”qiysơnb;mnđôn Đúng là cậu đã đưa những tài liệu thu được từ tương lai cho anh xem, nhưng năng lực học tập và lý giải của anh đã vượt quá dự đoán của cậu.

    Lý Văn Thiến đặt bữa trong một nhà hàng lâu đời ở thủ đô, đồ ăn quả thật rất ngon, bằng chứng là Quan Viễn đã ăn hơn một chén cơm so với thường ngày.

    Triệu Thanh Cốc vẫn luôn chú ý Quan Viễn, thấy cậu duỗi đũa tới món nào nhiều sẽ chủ động gắp món đó cho cậu, vô cùng vui vẻ khi thấy Quan Viễn ăn ngon miệng.

    “Em ăn nữa không?” Triệu Thanh Cốc thấy Quan Viễn buông đũa, hỏi nhỏ.

    Quan Viễn lắc đầu, “Dạ không, em no rồi. Anh, đồ ăn ở đây ngon quá!”

    Triệu Thanh Cốc cười nói, “Thích thì sau này chúng ta sẽ đến thường hơn” dứt lời, sợ Quan Viễn ăn no khó chịu, bèn lấy tay xoa bụng cho cậu.

    Lý Văn Thiến nghe hai anh em nói chuyện, thầm nghĩ: với tiền lương như của mình một tháng tới ăn một lần đã là xa xỉ rồi, hai đứa nhỏ còn đòi thường xuyên đến, đúng là tuổi trẻ bồng bột!

    “Thanh Cốc, hai đứa có tính toán gì cho tương lai chưa? Cô nghe ông nói tụi con lên đây học cấp ba, điểm thi thế nào?” Lý Văn Thiến muốn biết điểm của hai người để xem có thể xin vào trường nào.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc biết Lý Văn Thiến hỏi vậy là muốn giúp hai người chuyện đi học. Hai người mới đến thủ đô, mọi chuyện còn lạ lẫm, có người giúp sẽ đỡ hơn rất nhiều.

    “Con và Tiểu Viễn đều đạt điểm tối đa ạ.”

    “Ồ!” Lý Văn Thiến kinh ngạc kêu. Điểm tối đa nghĩa là môn nào cũng phải tối đa, toán còn dễ, chứ ngữ văn vốn hên xui, muốn lấy điểm tối đa chẳng phải chuyện dễ.

    “Thành tích thế này, xin trường nào cũng dễ, nhiệm vụ ông giao cho cô dễ quá rồi!” Lý Văn Thiến nói đùa.

    “Dạ, đối với tụi con thì không dễ đâu ạ! Hôm nay không nhờ cô tới đón, sợ rằng lúc này tụi con vẫn chưa tìm thấy lối ra, huống chi là chuyện lớn như xin vào trường!” diễb;n.dànl/leq/quý”mlmddoon Triệu Thanh Cốc vừa xoa bụng cho Quan Viễn vừa cười nói.

    Lý Văn Thiến nghe vậy, từ chỉ vì ông Lý dặn mới quan tâm hai người, đã trở thành thật lòng quan tâm. “Mấy chuyện này cứ giao cho cô! Hai hạt giống tốt thế này, các trường không giành nhau mới là lạ đó!”

    Quan Viễn ngồi xe lửa thật lâu thấm mệt, lại ăn no rồi được Triệu Thanh Cốc vuốt bụng thoải mái đến muốn ngủ, ngáp một cái thật to.

    “Buồn ngủ à?” Triệu Thanh Cốc nhẹ giọng hỏi.

    “Dạ.” Quan Viễn tựa vào vai Triệu Thanh Cốc, nhắm mắt lại. Triệu Thanh Cốc thương yêu sờ sờ đầu Quan Viễn, để cậu nằm lên chân anh. “Chợp mắt đỡ một lát đi, chốc nữa về ngủ.”

    Lý Văn Thiến thầm chậc lưỡi, Thanh Cốc thật là cưng chiều Tiểu Viễn, mấy nhóc quậy nhà mình mà được vậy thì chẳng còn cảnh anh em đánh nhau một ngày rồi.

    “Cô, chúng ta đang trên đường về nhà phải không ạ? Tiểu Viễn ngồi xe lửa lâu đuối lắm rồi.”

    “Ừ, về nhà nghỉ ngơi trước. Cô đã sắp xếp xong chỗ cho hai đứa rồi.” Lý Văn Thiến nói.

    “Cám ơn cô nhiều ạ.” Triệu Thanh Cốc cố gắng không động để Quan Viễn được ngủ yên, còn nhẹ nhàng vỗ vỗ lên lưng ru cậu ngủ.

    Bởi vì Quan Viễn đang ngủ, nên hai người không nói chuyện nữa.

    Lý Văn Thiến vô tình nhìn lên gương chiếu hậu giữa xe, thấy Triệu Thanh Cốc cúi đầu như đang hôn lên má Quan Viễn, cho là mình nhìn nhầm rồi.

    Triệu Thanh Cốc chỉ tập trung chú ý Quan Viễn, không nhìn ra hai bên đường nên không biết đã đi tới đâu, cho đến khi xe dừng ở cổng kiểm tra mới biết đã đến nơi.

    Cảnh vệ xác nhận thân phận của Lý Văn Thiến xong mới cho xe chạy tiếp vào trong khu nhà.

    “Tới rồi!” Lý Văn Thiến cười nói.

    Sau khi xuống xe Triệu Thanh Cốc mới phát hiện đây là một khu biệt thự cao cấp. Lý Văn Thiến dẫn hai anh em tới tòa nhà ở giữa, giới thiệu, “Đây là nhà cô. Từ nay về sau hai đứa cứ xem như nhà của mình ha!”

    Triệu Thanh Cốc thầm nghĩ hai người chỉ ở đây nhiều nhất là mấy đêm thôi, nhưng không vội nói cho Lý Văn Thiến biết.

    Trong phòng khách có một người đàn ông trung niên đeo mắt kính đang ngồi trên sofa đọc báo, bên cạnh là hai thiếu niên chừng mười mấy tuổi nhao nhao giành ti vi.

    Lý Văn Thiến tiến lên giới thiệu, “Thanh Cốc, đây là chồng cô, Mã Vũ, hai đứa cứ gọi chú Mã là được. Anh, đây là hai bé cha đã nói với mình đó!”

    Mã Vũ nghe Lý Văn Thiến nói chỉ ngước đầu lên gật một cái thật nhẹ với Triệu Thanh Cốc xem như chào hỏi, thấy Triệu Thanh Cốc ẵm Quan Viễn, bất mãn cau mày. diễblkn.dàn/leq/q/”mudyd:,ôn Mặc dù rất nhanh, nhưng vẫn bị Triệu Thanh Cốc thấy được.

    Triệu Thanh Cốc cũng chỉ gật đầu với Mã Vũ, lạnh nhạt hô một tiếng chú Mã. Hừ, bảo bối Tiểu Viễn của anh không tới phiên người khác thấy phiền!

    Lý Văn Thiến nhận ra chồng mình không vừa lòng, vội cười nói với Triệu Thanh Cốc, “Thanh Cốc, theo cô lên phòng nào!”

    Sau khi vào phòng, Triệu Thanh Cốc đặt Quan Viễn lên giường. Quan Viễn lập tức mở mắt ra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trùng sinh tại đam mỹ hoàn DMH dammyhay.com

    “Không ngủ nữa à?” Triệu Thanh Cốc sờ trán Quan Viễn thấy không có mồ hôi mới yên tâm.

    “Em đã dậy từ lúc vào phòng khách rồi.” Quan Viễn cười hì hì đáp.

    “Vậy còn giả bộ ngủ?! Nghịch ngợm.” Triệu Thanh Cốc vừa véo nhẹ mũi Quan Viễn vừa nói.

    “Ông Mã Vũ kia không thích chúng ta. Em thấy ông ta cau mày.”

    “Ừ, mình cũng không cần chú ta thích. Mai tranh thủ đi tìm chỗ ở, tìm được dọn đi ngay.”

    “Dạ.”

    Triệu Thanh Cốc thấy Quan Viễn không vui, ôm Quan Viễn giơ lên cao. “A!” Quan Viễn bị bất ngờ, hoảng sợ kêu to.

    “Ha ha ha…” Triệu Thanh Cốc cười nói, “Đi tắm đi. Anh mở nước nóng rồi.”

    Quan Viễn nện một đấm lên vai Triệu Thanh Cốc, chọc Triệu Thanh Cốc cười to thêm.

    Quan Viễn đảo mắt, nảy ra ý xấu, “Anh, mình tắm chung đi cho khỏi lãng phí nước!”

    Triệu Thanh Cốc cứng người, bất đắc dĩ cười nói, “Chỉ chọc anh là giỏi! Một mình em tắm trước đi.”

    Quan Viễn cười ha hả nhảy xuống đất, vọt vào phòng tắm.

    Triệu Thanh Cốc cố gắng bình phục xao động thở dài một hơi.

    Hôm sau, trời vừa sáng Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đã tỉnh, đang ở nhà người khác, hai người đều không ngủ sâu.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc cứ nghĩ mình đã dạy rất sớm, không ngờ xuống lầu mới biết Lý Văn Thiến và Mã Vũ còn dậy sớm hơn, đã có mặt trên bàn cơm rồi.

    Lý Văn Thiến cười nói, “Sao dậy sớm vậy? Không có chuyện gì gấp thì cứ ngủ thêm cho đã giấc!”

    Triệu Thanh Cốc cười nói, “Dạ, tụi con quen rồi ạ.”

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đồng thanh kêu ‘Chú Mã’. Nhưng Mã Vũ tựa như không nghe thấy, vẫn chăm chú đọc báo.

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn chẳng để bụng, dù sao không lại lâu, chẳng cần phải làm thân.

    Ngược lại Lý Văn Thiến hơi lúng túng, cười nói, “Chú Mã mới dậy nên chưa tỉnh hẳn đâu! Mau ngồi xuống ăn sáng đi! Ăn xong hai đứa ở nhà chơi, chờ cô chú tan làm về sẽ dẫn tụi con đi dạo thủ đô cho biết.”

    “Cám ơn cô, nhưng chắc để tụi con tự đi ạ, tiện thể kiếm phòng luôn.” Triệu Thanh Cốc nói.

    “Kiếm phòng? Tại sao?” Lý Văn Thiến ngạc nhiên hỏi.

    “Cứ làm phiền cô chú mãi cũng không tiện, tụi con định tìm được phòng sẽ dọn đi ngay ạ.” Triệu Thanh Cốc đáp.

    “Tụi con ở đây không quen à? Hai đứa mới tới thủ đô, biết phòng ốc gì mà tìm?” Lý Văn Thiến cảm thấy Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn còn quá bồng bột.

    Mã Vũ hừ lạnh một tiếng, xen vào, “Tụi bây cho là thủ đô cũng nhỏ như cái xó của tụi bây hay sao mà đòi đi tìm phòng? Mua nổi nhà ở đây hả?!” diễn.đầnlknl/qe/uáyơmdodoưn/n Bởi vì ông Lý đã đặc biệt dặn phải chăm sóc hai người Mã Vũ mới ráng nhịn tới giờ, mặc dù trong lòng lại vô cùng bất mãn.

    “Anh!” Lý Văn Thiến hô lên.

    Lý Văn Thiến đã tiếp xúc với Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn, biết hai đứa nhỏ này không dạng tầm thường, thái độ của Mã Vũ khiến Lý Văn Thiến cảm thấy rất ngại ngùng.

    “Việc này không nhọc chú Mã phải quan tâm đâu ạ. Tụi con sẽ nhanh chóng dọn đi ngay thôi.” Nếu Mã Vũ đã tỏ thái độ rõ ràng thế này, Triệu Thanh Cốc chẳng cần phải khách sáo nữa.

    “Không nhọc tao quan tâm?” Mã Vũ cười nhạo nói, “Không nhọc quan tâm còn nhờ kiếm trường giùm cho?! Tụi mày cho rằng chuyện này rất dễ? Đây là thủ đô chớ không phải cái xó xỉn của tụi bây đâu mà muốn làm gì thì làm!”

    “Anh!” Lý Văn Thiến tức giận đứng bật dậy, “Sao anh lại nói như vậy? Anh quên lời dặn của cha rồi à?”

    Mã Vũ nghe nhắc ông Lý, thái độ lập tức dịu xuống, lầm bầm, “Không biết cha đã bị hai đứa này cho ăn bùa mê thuốc lú gì rồi!”

    Mặt Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn lập tức lạnh hẳn, Mã Vũ đối xử với hai người thế nào không quan trọng, nhưng hai người thật sự xem ông Lý ông bà trong nhà, giờ nghe Mã Vũ nói vậy, hai người làm sao sống nổi ở đây nữa.

    Triệu Thanh Cốc nói thẳng với Lý Văn Thiến, “Cô, cảm ơn cô rất nhiều vì đã tiếp đón bọn con. Chuyện đi học cứ để tụi con tự lo ạ.”

    Nói xong hai người lên lầu xách giỏ đi ngay. Hai người chỉ đem theo vài bộ đồ để tắm rửa và một ít giấy tờ cần thiết nên chẳng cần thu dọn gì lâu.

    “A, Thanh Cốc, Tiểu Viễn, tính chú ấy là vậy đó, hay nghĩ một đằng nói một nẻo. Thật ra chú ấy rất hoan nghênh hai đứa ở đây!”

    Lý Văn Thiến đuổi theo giải thích.

    Triệu Thanh Cốc quay đầu lại nói, “Cô vào nhà đi, tụi con đi đây.” dứt lời, dắt Quan Viễn đi thẳng một mạch ra cổng.

    Lý Văn Thiến thở phì phì quay vào nhà, “Anh thế này là sao?! Sao lại ăn nói cay nghiệt với hai đứa nhỏ dữ vậy? Giờ tụi nó đi rồi, để em xem anh làm sao ăn nói với cha.”

    Mã Vũ nghe nhắc ông Lý, vô thức rùng mình một cái, nhưng vẫn mạnh miệng, “Có phải anh đuổi đi dâu! Bọn nó có chân tự đi đấy chứ! Chẳng lẽ anh trói lại không cho đi được?”

    Thuộc truyện: Trở lại những năm 80