Trở lại những năm 80 – Chương 82-87

    Thuộc truyện: Trở lại những năm 80

    Chương 82: Về thôn Quan Gia

    Sau khi du lịch về, Triệu Thanh Cốc lại tập trung vào công việc, Quan Viễn thì bận chuẩn bị cho chuyến đi về thôn Quan Gia. Dù thế nào, hai người đã kết hôn và có Tham Tham, phải về đó bái tế tổ tiên cha mẹ.

    Lúc Triệu Thanh Cốc đi làm về, thấy Quan Viễn vẫn đang bận rộn thu xếp đồ đạc, mặc dù vali đã chất đống một bên, bèn nói, “Không cần chuẩn bị quá nhiều đâu. Chúng ta chỉ về mấy ngày thôi.”

    “Đây đều là những thứ cần thiết, không mang theo sợ đến lúc đó lại dùng đồ lạ không quen.” Quan Viễn vừa nói vừa xếp áo ngủ của Tham Tham vào một chiếc vali mới.

    Đột nhiên, một chiếc vali bị bật ra, khiến hai người giật mình nhảy dựng.

    Thì ra là Tham Tham trốn trong vali, thấy dọa được hai ba ba, vui vẻ cười phá lên.

    “Con trốn vào đó hồi nào hay vậy?” Quan Viễn ngạc nhiên hỏi. Vừa nãy Quan Viễn còn nghĩ thầm sao tự nhiên yên tĩnh dữ vậy, cứ tưởng Tham Tham đã chạy ra ngoài chơi, không ngờ là trốn vào trong vali.

    Triệu Thanh Cốc kéo Tham Tham tới, vừa vỗ một cái tượng trưng lên mông bé con, vừa nói, “Không được hù dọa ba ba biết không? Còn như vậy nữa cha khỏi dẫn về thăm ông bà luôn!”

    Tham Tham lấy hai tay che mông, giả bộ đáng thương, nói, “Cha, Tham Tham biết sai rồi! Dẫn Tham Tham đi đi! Tham Tham sẽ không quậy nữa đâu!”

    Mấy câu kiểu vậy Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đã nghe không biết bao nhiêu lần, tất nhiên biết Tham Tham vừa hết đau sẽ quên ngay. Nhưng nhìn bộ dạng vừa đáng thương vừa làm nũng của bé con hai người không cách nào trách móc nặng nề được, đành tiếp tục nhẹ nhàng bỏ qua như mọi lần.

    Tham Tham thấy hai ba ba không nói gì nữa, biết đã thành công ‘qua ải’, vội chen đến bên cạnh Quan Viễn giúp ba ba gấp quần áo, ý đồ ‘lập công chuộc tội’.

    “Ba ba, quê là cái gì?”

    “Quê là nơi ba ba và cha con sống hồi nhỏ.”

    “Ba ba, vậy sao Tham Tham không ở quê?”

    “Bởi vì khi đó Tham Tham còn chưa ra đời.”

    “Ba ba…”

    “…”

    “Tham Tham, con và cha ra phòng khách chơi đi, ở đây một mình ba ba là đủ rồi! Đi nhanh đi, sắp có phim hoạt hình con thích rồi đó!”

    Rốt cuộc ‘dụ’ được Tham Tham đi, Quan Viễn thở phào một hơi, bật cười lấy mớ đồ xiêu vẹo Tham Tham vừa gấp ra xếp lại lần nữa cho gọn gàng. Quả là một đứa bé đáng yêu!

    Triệu Thanh Cốc vừa thu xếp xong chuyện công ty, là lập tức dẫn Quan Viễn và Tham Tham về thôn Quan Gia ngay.

    Đối với Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn, thời gian ở thôn Quan Gia, mặc dù khổ cực nhưng cũng là những năm tháng không thể phai mờ trong cuộc đời họ. Ở đó, hai người sống nương tựa lẫn nhau, trải qua những vui buồn giận hờn, lúc ra đi tay trắng, khi trở lại đã có sự nghiệp vững chắc kèm thêm bé con đáng yêu Tham Tham, món quà vô giá ông trời ban cho.

    Họ về bằng xe riêng đã được cải tạo lại, không gian bên trong khá lớn, có cả giường nằm nên dù đi liên tục hai ngày cũng không quá mệt.

    Xe vừa tới đầu huyện Vân Sơn, đã thấy một nhóm người đứng chờ sẵn, bên cạnh là biểu ngữ chào đón thật to phấp phơ trong gió, ‘Chào mừng anh Triệu và anh Quan về thăm quê’

    Triệu Thanh Cốc hỏi thư ký, “Chuyện gì đây? Không phải tôi đã nói đừng để lộ tin tức tôi về quê sao?”

    Thư ký khẩn trương đáp, “Xin lỗi tổng giám đốc, thật sự tôi không biết tại sao tin tức vẫn bị lộ. Là trách nhiệm của tôi.”

    “Điều tra thử xem.”

    “Dạ.”

    “Sao vậy anh?” Quan Viễn vừa thức dậy, thấy xe đã ngừng bèn hỏi. Triệu Thanh Cốc chỉ tay ra trước, ý bảo Quan Viễn nhìn.

    Quan Viễn bĩu môi lầm bầm, “Phiền quá!” không hề biết rằng bộ dáng của cậu lúc này trong mắt Triệu Thanh Cốc thật sự vô cùng dễ thương.

    Triệu Thanh Cốc thấy Tham Tham còn đang ngủ say, lập tức nhích lại gần, ‘hung hăng’ hôn Quan Viễn.

    “A!” Quan Viễn bất ngờ hô nhỏ.

    Lái xe mắt nhìn mũi, mũi nhìn đất, giả bộ mắt mù tai điếc.

    Một lúc sau, Quan Viễn vừa xoa đôi môi bị hôn đỏ bừng vừa trách, “Tự nhiên lại nổi điên!”

    “Ai bảo em quyến rũ anh!”

    Quan Viễn dở khóc dở cười, “Em quyến rũ anh hồi nào chứ? Rõ ràng do anh lúc nào cũng suy nghĩ đen tối còn đổ thừa em!”

    Tài xế lẳng lặng oán thầm: mặc dù tôi chỉ là một anh lái xe, nhưng vẫn sống sờ sờ ở đây, hai người ân ái như vậy trước mặt tôi, thật sự không cảm thấy tội lỗi sao?!

    “Xem ra không xuống không được rồi.” Triệu Thanh Cốc vừa véo nhẹ mũi Quan Viễn vừa đánh trống lảng.

    “Tham Tham đang ngủ…”

    “Để Tham Tham ngủ đi. Chỉ anh và em xuống thôi.”

    “Anh Triệu và anh Quan đến rồi! Mau gọi điện cho chủ tịch đi!”

    “Anh Triệu, anh Quan, chào mừng hai người về thăm quê!” Một người đàn ông đeo kính tuổi trung niên thay mặt mọi người lên tiếng.

    “Làm phiền mọi người rồi!” Triệu Thanh Cốc vừa nói vừa bắt tay với người nọ.

    Người nọ thấy Triệu Thanh Cốc lịch sự, càng nhiệt tình cười nói, “Không phiền không phiền! Nếu không nhờ hai anh, huyện ta đã chẳng thể phát triển nhanh đến vậy! Thật sự không hề quá khi nói hai anh chính là ân nhân của cả huyện Vân Sơn này!”

    Triệu Thanh Cốc không muốn nói nhiều, nhưng vì phép lịch sự mặc dù trong lòng nghĩ vậy, ngoài mặt vẫn cười nói, “Xin hỏi anh là…”

    “A, xin lỗi, tôi vui quá quên mất chưa tự giới thiệu! Tôi là Lý Quý Xuyên, trưởng phòng Phát triển kinh tế của huyện.”

    “A, chào anh Lý! Lần này chúng tôi về quên chỉ để cúng bái tổ tiên, các vị đón tiếp long trọng như vậy thật khiến chúng tôi ngại quá!”

    Lý Quốc Xuyên vừa nghe đã hiểu ngay mình làm quá không hợp ý Triệu Thanh Cốc, nhưng với kinh nghiệm xã giao nhiều năm, vẫn tự nhiên cười nói, “Ha ha, chúng tôi đường đột thế này chắc làm lỡ kế hoạch của anh rồi! Vậy chúng ta tạm thời từ biệt ở đây, hẹn anh khi nào xong việc, có thời gian dư dả lại gặp nhau trò chuyện nhiều hơn!”

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn thuận thế chào tạm biệt, lên xe đi tiếp.

    Chờ hai người đi rồi, người đàn ông trẻ đứng bên cạnh Lý Quốc Xuyên lập tức nói với giọng nịnh nọt, diễn.đnà”l”qodd;m”;oon “Trưởng phòng Lý, Triệu Thanh Cốc này đúng là không biết lễ nghĩa gì cả! Chúng ta chờ ở đây lâu như vậy, chỉ nói xuống nói một câu đã đuổi chúng ta đi. Không nể mặt trưởng phòng…”

    “Im đi! Cậu thì biết cái gì?!” Lý Quốc Xuyên quát lên.

    Người kia thấy Triệu Thanh Cốc tuổi chỉ cỡ mình lại được coi trọng như vậy, trong lòng không phục muốn nói xấu anh thuận tiện nịnh bợ Lý Quốc Xuyên vài câu, nào ngờ chưa nói hết câu đã bị quát, lập tức cứng người không dám hó hé gì nữa.

    “Cậu có biết Triệu Thanh Cốc có địa vị thế nào ở nước ta không? Đừng nói là tôi, ngay cả chủ tịch tỉnh tới, người ta không muốn gặp cũng được nữa là! Thần tài sống như vậy không biết tạo quan hệ cho tốt, sau này có hối hận cũng không kịp đâu!”

    Xe của Triệu Thanh Cốc đã đi thật xa, nhóm người kia vẫn còn ân cần vẫy tay tiễn.

    Mặc dù ở thủ đô Triệu Thanh Cốc đã quen với thái độ như vậy, nhưng khi về thôn Quan Gia, được đối xử khác một trời một vực với trước vẫn khiến anh phải cảm thán, “Nghèo ở chợ không người hỏi, giàu ở núi sâu cũng có khách tới thăm!”

    Đúng lúc này Tham Tham thức dậy, khuôn mặt ngơ ngác kết hợp với dúm tóc dựng đứng lên sau ót do bị đè lúc ngủ của bé con trông vô cùng đáng yêu.

    Quan Viễn không nhịn được, bật cười ha ha. Tham Tham ngơ ngác không biết đã xảy ra chuyện gì, ngây thơ hỏi, “Sao ba ba lại cười?”

    Quan Viễn ôm Tham Tham nhét vào lòng Triệu Thanh Cốc, nói, “Tham Tham qua chơi với cha đi.”

    Triệu Thanh Cốc lập tức lấy khăn ướt lau mặt cho Tham Tham, lau xong, Tham Tham lại biến thành ‘hoàng tử bé’ như bình thường.

    Từ huyện Vân sơn đến thôn Quan Gia chỉ tốn gần hai mươi phút chạy xe.

    Quan Viễn ngồi trong xe nhìn ra ngoài, thấy thôn Quan Gia rõ ràng đã nhộn nhịp hơn trước rất nhiều. Nhà cửa cũng khang trang hẳn, cả thôn đều là nhà xây. Mặc dù nhà họ Quan không cho Quan Viễn những kí ức tốt đẹp, nhưng trong thôn vẫn có rất nhiều người đã giúp đỡ cậu và Triệu Thanh Cốc lúc khó khăn. điễ”,”nna/lê/quy.đô,”n Vì thế thấy cuộc sống của mọi người trong thôn ngày càng tốt đẹp, Quan Viễn cũng vui lây.

    Đời sống người dân thôn Quan Gia tuy đã tốt hơn trước không biết bao nhiêu lần, nhưng xe xịn cỡ xe Triệu Thanh Cốc thì vẫn chưa thấy bao giờ. Cho nên khi xe Triệu Thanh Cốc dừng trước cổng thôn, bọn trẻ đang chơi ở đó đều tò mò bu lại xem. Trong đó có không ít trẻ dưới mười tuổi, lúc Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đi, vẫn chưa ra đời nên không biết mặt hai người.

    Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn dắt Tham Tham xuống xe. Nhóm vệ sĩ nhanh chóng tản ra đứng xung quanh.

    Bọn trẻ ngơ ngườii nhìn cả nhà Triệu Thanh Cốc, cảm thấy ba người thật chẳng khác gì thần tiên từ trên trời giáng xuống. Đặc biệt, cậu bé đeo mắt kính đen kia, mặc vest mang giày da sáng bóng, trông quá ngầu!

    Tham Tham thích giả ngầu nên trước khi xuống xe đã lén mang kính đen lên. Quan Viễn tuy phát hiện, cười thầm trong bụng, nhưng vẫn không vạch trần.

    Quan Viễn kêu thư ký lấy kẹo phát cho bọn trẻ. Lúc chuẩn bị đi Tham Tham cứ sống chết đòi cầm kẹo theo nên Quan Viễn mới miễn cưỡng đồng ý, không ngờ bây giờ mới thấy cần thiết.

    Tham Tham nhìn bịch kẹo của mình bị phân gần hết cho các bạn, chu miệng muốn cản, nhưng Quan Viễn đã nhanh chóng ghé sát lỗ tai Tham Tham nói nhỏ, “Con có chắc là muốn làm ầm lên ở đây không, hiện có rất nhiều bạn nhỏ đang nhìn đó, làm ầm lên sẽ chẳng còn ngầu nữa! Hơn nữa, con vẫn còn rất nhiều, chia bớt cho các bạn không được sao? Tham Tham không nhớ ba ba đã nói phải biết chia sẻ à?”

    Tham Tham muốn giữ hình tượng, đành thỏa hiệp nói, “Dạ, ba ba cứ chia đi, để lại cho Tham Tham một ít là được rồi.” Dứt lời còn vươn ngón út ra biểu hiện một ít là bao nhiêu.

    Quan Viễn bật cười gật đầu, “Ba ba biết rồi, sẽ để lại cho Tham Tham nhiều hơn một chút xíu này!”

    Tham Tham nghe vậy hài lòng nở nụ cười, bỗng nhớ ra, thể hiện vui vẻ quá mức sẽ không đủ ngầu, lập tức mím môi làm bộ như không để ý, gật đầu một cái.

    Triệu Thanh Cốc đứng bên cạnh chứng kiến từ đầu tới cuối, cố nén cười, không dám ra tiếng sợ Tham Tham thẹn quá thành giận.

    Chương 83: Người cũ

    Không ít người trong thôn Quan Gia nghe tin chạy ra xem náo nhiệt. Có điều, dù Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn vẫn mơ hồ có chút dáng vẻ khi còn bé, nhưng nay khí chất đã hoàn toàn khác xưa, nên vài người mặc dù ngờ ngợ cũng không dám lại hỏi thăm.

    Đến khi Lý Anh đi ngang qua, thấy Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, lập tức vui mừng kêu to, “Tiểu Viễn, Thanh Cốc! Hai đứa mới về à?!”

    “Ôi trời ơi, đúng là Tiểu Viễn và Thanh Cốc rồi!”

    “Nghe nói bây giờ Tiểu Viễn và Thanh Cốc đã là ông chủ lớn! Từ lúc hai đứa nó mới xây nhà xưởng là tôi đã biết rồi!”

    “…”

    Cả thôn Quan Gia dường như sôi trào với tin tức Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn về. Mọi người nhiệt tình chạy lại hỏi thăm. Vài người còn chảy nước mắt như rốt cuộc đã tìm được người thân thất lạc nhiều năm. dnlkiễn.đna/fle/q/qunkn;m”kđôn Lý Anh đứng bên cạnh thấy vậy, thầm cười lạnh, trong những người nhiệt tình kia, có không ít từng chèn ép Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc khi còn nhỏ, thậm chí trước đây không lâu còn phê phán nói hai người mất gốc, giờ làm bộ thế này thật khiến người ta ghê tởm!

    Lý Anh chen tới trước mặt Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, nói to, “Chắc hai đứa đi đường xa cũng mệt rồi, mau về nhà thím nghỉ ngơi trước đi! Vừa lúc chú Quan Quốc của bây mới đi chợ mua được thịt bò ngon…”

    Thật vất vả thoát khỏi đám đông, Quan Viễn thở phào một hơi. Cậu đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng vẫn không ngờ sẽ được đón tiếp ‘nhiệt tình’ đến thế này, cũng không hề có ý tưởng là mình ‘áo gấm về làng’.

    “Em mệt à?” Triệu Thanh Cốc quan tâm hỏi.

    Quan Viễn gật đầu, đáp, “Yên tĩnh quen, nhất thời không thích ứng ồn ào như vậy.”

    Ngay cả Tham Tham chuyên gia nói nhiều cũng bị giật mình. “Họ nói nhiều ghê!”

    Triệu Thanh Cốc vỗ mông Tham Tham, cười nói, “Không sao, có cha ở đây!”

    Lý Anh thấy ba người vô cùng thân mật, thầm cảm thán: không biết tương lai thế nào, nhưng đã cưới rồi, cũng có con, cứ sống hạnh phúc như vậy là được.

    Quan Quốc đang ở trong phòng chính xem ti vi, thấy Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, không dám tin vào mắt mình, dụi dụi mắt hỏi, “Tiểu Viễn, Thanh Cốc, là hai đứa thật à?!”

    Lý Anh trợn mắt nhìn Quan Quốc, không nỡ nhìn thẳng.

    Triệu Thanh Cốc cười đáp, “Chú Quan Quốc, con và Tiểu Viễn kết hôn, nên về quê viếng mồ mả tổ tiên.”

    Quan Quốc xấu hổ cười nói, “À! Đúng ha! Đúng ha!” Lúc họ thấy hôn lễ của Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc trên ti vi, quả thật kinh ngạc muốn rớt cả cằm, không những ở cùng một chỗ, còn công khai kết hôn?! Tuy Luật hôn nhân đồng tính đã chính thức công bố, nhưng ở quê chẳng ai quan tâm mấy việc này, cho nên trong lòng họ vẫn nghĩ, đồng tính thì phải lén lút thôi.

    Lý Anh thân thiết hỏi thăm Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc một hồi, mới đứng dậy đi nấu cơm, để Quan Quốc ở lại nói chuyện với hai người.

    Quan Viễn thấy Quan Quốc có vẻ ‘muốn nói lại thôi’, bèn hỏi, “Chú có chuyện gì muốn hỏi ạ?”

    Quan Quốc gãi gãi đầu, mấp máy môi một hồi mới lên tiếng, “Tiểu Viễn, Thanh Cốc, chú thím biết tình cảm của hai đứa tích lũy từ nhỏ, đi được đến ngày hôm nay thật không dễ dàng, nhưng người khác lại hoàn toàn không biết, cho nên thấy đám cưới của hai đứa trên ti vi, không biết bọn họ sẽ nói mấy lời khó nghe tới cỡ nào đâu! Tự mình biết chuyện của mình là được rồi, sao phải làm rùm beng lên? Hơn nữa, dù hai đứa có tổ chức đám cưới, pháp luật nước ta cũng đâu công nhận…”

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc nghe vậy, nhìn nhau cười. Triệu Thanh Cốc nói, “Xem ra chú vẫn chưa biết. Nước mình đã thông qua Luật hôn nhân đồng tính rồi. Bọn con chẳng khác gì những cặp vợ chồng khác cả. Hơn nữa người ta nói thế nào kệ họ, chẳng ảnh hưởng gì tới con và Tiểu Viễn hết!”

    Quan Quốc kinh ngạc há hốc miệng, “Con nói gì, nước mình đã công nhận?!”

    Quan Viễn dở khóc dở cười nghĩ thầm nếu không biết chú Quan Quốc vốn là người thẳng tính, nghe mấy lời này không bực mới là lạ. “Dạ. Hôn nhân của bọn con được pháp luật bảo hộ.”

    Quan Quốc nghe Quan Viễn khẳng định, vui mừng cười nói, “Được vậy thì tốt rồi! Chú thím cũng an tâm! Con nói đúng, cuộc sống của mình mình lo, không mắc gì phải quan tâm miệng lưỡi của thiên hạ chi cho mệt!”

    Lúc này Tham Tham đột nhiên vọt vào, lần đầu tiên xuống nông thôn thấy cái gì cũng mới lạ, nên mới đi ra ngoài chơi một hồi quần áo đã dính đầy bùn đất.

    Quan Viễn thấy Tham Tham trông chẳng khác gì mới lăn dưới bùn lên, bèn hỏi, “Nãy giờ con đi đâu? Sao chỉ mới ra ngoài một chút quần áo đã dơ dữ vậy?”

    Tham Tham vươn hai tay đến trước mặt Quan Viễn, hưng phấn nói, “Ba ba, Tham Tham bắt được dế mèn!” Thì ra lúc Tham Tham ra ngoài dạo, bắt gặp một đám trẻ đang mò trong bụi cỏ bắt dế mèn, lập tức nhập bọn, cuối cùng lại là người bắt được nhiều nhất, nên nhanh chóng cầm ‘chiến lợi phẩm’ về khoe với ba ba.

    “Ba ba, Tham Tham bắt được nhiều nhất đó! Tham Tham có giỏi không?” Tham Tham lộ vẻ mặt cầu khen ngợi.

    Quan Viễn biết trẻ con ở quê đều chơi mấy trò này, cũng không cản, “Ừ! Tham Tham nhà chúng ta quả là giỏi nhất!”

    Tham Tham ưỡn ngực nói, “Đương nhiên rồi!”

    Quan Quốc bật cười nói, “Thật là lanh lợi! Hai đứa dạy con khá lắm!”

    Chẳng bao lâu Lý Anh đã nấu cơm xong. Quan Viễn cố tình khoa trương nói, “Đã lâu không được ăn cơm thím nấu rồi, con nhớ muốn chết luôn!”

    Lý Anh bật cười nói, “Con đó, miệng ngọt từ nhỏ! Hai đứa nấu cơm còn ngon hơn thím biết bao nhiêu! Nhớ hồi hai đứa xây nhà, bao nhiêu người đòi tới làm không cần tiền công, chỉ cần được ăn một bữa cơm do hai đứa nấu đó!”

    Những chuyện đã sớm phủ mờ trong ký ức của Quan Viễn, giờ nghe Lý Anh nhắc lại, mới phát hiện thì ra chúng vẫn còn rất rõ ràng, thì ra tất cả những gì hai người đã trải qua ở đây đều đã khắc sâu trong tim. d”,”iên/zldnafl/qlye.dô:nb;n Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn nhìn nhau, không cần nói cũng hiểu.

    “Tham Tham còn nhỏ chắc chưa tự ăn được đâu, hay là để thím đút cho?” Lý Anh nói.

    Triệu Thanh Cốc lập tức đáp, “Không cần đâu thím, bọn con đã tập cho Tham Tham từ nhỏ rồi.”

    Tham Tham cũng vung tay, nói với giọng non nớt, “Cám ơn dì, con tự ăn được ạ!”

    Quan Viễn bẹo má Tham Tham nói, “Phải kêu bà nội, không được kêu dì.”

    Tham Tham lộ vẻ giật mình, nói, “A, ba ba lừa con đúng không?! Làm gì có bà nội nào trẻ dữ vậy?!”

    Bất kỳ phụ nữ nào nghe người ta nói mình trẻ đều vui, mặc kệ có phải thật lòng hay không. Lý Anh hôn thật kêu một cái lên má Tham Tham, nói, “Ây da, cháu ngoan của bà, dẻo miệng y chang ba ba!”

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc thấy Lý Anh yêu thương ôm Tham Tham không buông, thầm than: lại thêm một người bị vẻ ngoài thiên thần của ác ma nhỏ mê hoặc rồi!

    “Tiểu Viễn, Thanh Cốc, hai đứa ở nhà chú thím luôn đi, còn nhiều phòng trống lắm! Bên kia mặc dù được quét dọn thường xuyên, nhưng đã lâu không có người ở rồi!” Quan Quốc nhiệt tình nói.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc cũng đồng ý với Quan Quốc. Hai người thì sao cũng được, nhưng Tham Tham còn nhỏ, ở một nơi lâu không có ai sống thật sự không tốt lắm, bèn gật đầu, xin ở lại.

    Quan Quốc và Lý Anh nghe vậy, cười toe toét không thôi, biết Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc thật lòng xem họ là người nhà.

    Bốn lớn một nhỏ vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ. Đáng tiếc, tiệc vui chóng tàn, bọn họ còn chưa dọn bàn, đã có người xông vào gây rối, là Quan Mãn Thương và Dương Phi Phương.

    “Tiểu Viễn, Thanh Cốc!” Dương Phi Phương vừa nói vừa bước vào, nhìn Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc với đôi mắt sáng rực, tựa như nhìn một khối thịt béo thật to. “Hai đứa thật là, sao không về nhà trước, lại ăn cơm ở nhà người ta chứ? Mau về nhà với mẹ nào, cả nhà đang chờ hai đứa về ăn cơm đó!” Dứt lời, Dương Phi Phương xông lại muốn kéo tay Quan Viễn.

    Quan Viễn lạnh lùng nói, “Chúng tôi ở đây được rồi. Không phiền mấy người quan tâm.”

    “Thằng nhóc mất dạy này, ăn nói với mẹ mày vậy đó hả?!” Quan Mãn Thương nổi giận quát to, muốn xông tới đánh Quan Viễn.

    Mấy người khác chưa kịp phản ứng, đã có một đôi đũa bay về phía Quan Mãn Thương, kèm theo giọng nói non nớt của Tham Tham, “Xấu xa! Dám mắng ba ba! Đánh chết ông!”

    Vừa rồi Dương Phi Phương và Quan Mãn Thương chỉ chú ý tới Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, giờ mới phát hiện còn một đứa nhỏ ngồi bên cạnh Quan Viễn.

    Quan Mãn Thương kinh ngạc trợn to mắt, “Mày đã cưới vợ, sinh con?!” Chuyện lớn như vậy cũng không thèm báo về nhà một tiếng, thằng nhóc này rõ ràng là không coi cha mẹ ra gì!

    Quan Viễn thản nhiên đáp, “Như ông thấy đó.”

    Triệu Thanh Cốc nghe Quan Mãn Thương mắng Quan Viễn, vẻ mặt đã lạnh đến mức không thể lạnh hơn, chẳng muốn nói nhiều dù chỉ một câu với đám người này, “Lên.”

    Dương Phi Phương và Quan Mãn Thương ngơ ra, không hiểu Triệu Thanh Cốc có ý gì.

    Trong phòng đột nhiên xuất hiện hai người đàn ông cao to vạm vỡ, mặc vest đen.

    Triệu Thanh Cốc thản nhiên nói, “Ném bọn họ ra ngoài.”

    Hai anh vệ sĩ lập tức ‘dạ’ một tiếng, nhanh chóng kéo Dương Phi Phương và Quan Mãn Thương ra khỏi phòng

    Chương 84: Lòng người

    Tham Tham thấy Quan Mãn Thương và Dương Phi Phương bị hai vệ sĩ kéo ra khỏi phòng, vui mừng hoan hô một tiếng. Dám mắng ba ba, đáng đời!

    Lý Anh không những không phản đối, ngược lại còn thấy rất hả dạ. Chỉ có Quan Quốc lo lắng nói, “Tiểu Viễn, Thanh Cốc, dù sao hai người đó cũng là bậc cha chú, làm vậy e rằng sẽ ảnh hưởng tới thanh danh của hai đứa.”

    Triệu Thanh Cốc cười đáp, “Trừ mấy kẻ rỗi hơi thích bàn chuyện thiên hạ ra, những người hiểu chuyện sẽ không nói gì đâu ạ!”

    Quan Quốc thầm nghĩ: giờ hai đứa nhỏ đã lớn, có kiến thức hơn mình nhiều, nói không sao thì chắc là không sao rồi, nên không nói thêm gì nữa.

    Về phần Quan Mãn Thương và Dương Phi Phương, cho tới khi bị ném ra ngoài cổng, mới kịp hiểu đang xảy ra chuyện gì.

    Lúc này, tâm tình Quan Mãn Thương vô cùng phức tạp, thấy dáng vẻ như tỏa sáng của Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn bỗng có cảm giác sợ hãi không dám trêu chọc. Quan Mãn Thương thật sự không ngờ đứa con lúc nhỏ vô cùng yếu ớt, luôn lẳng lặng núp một góc đã trưởng thành khí thế như vậy từ lúc nào không hay. Hơn nữa, còn mơ hồ mang bóng dáng của người vợ Lý Nguyệt Hoa đã khuất. Trước mặt Quan Viễn, Quan Mãn Thương cảm giác mình không phải cha, ngược lại giống đang đối mặt với một nhân vật quyền cao chức trọng, khiếp đảm sinh ra từ tận đáy lòng. Suy nghĩ này khiến Quan Mãn Thương thẹn quá thành giận, gom hết dũng khí rống to, “Hai thằng nhóc chết bầm!” Bị một thằng nhóc miệng còn hôi sữa ném đũa vào mặt không nói, còn bị Triệu Thanh Cốc kêu người đuổi ra ngoài, thật sự không thể tha thử được!

    Dương Phi Phương định xông vào một lần nữa, nhưng thấy hai vệ sĩ cao to đứng canh trước cổng đành phải từ bỏ ý đồ.

    Dương Phi Phương đảo mắt một vòng, lại nảy ra ý mới, lập tức ngồi bệt xuống đất, gào khóc thật to. “Đúng là đồ vô lương tâm! Về quê không về nhà trước không nói, cha mẹ tới cửa tìm còn đuổi ra ngoài! Ông trời ơi, tôi ngậm đắng nuốt cay nuôi nó lớn để nó đối xử với cha mẹ thế này đây! Quan Viễn, mày đúng là không phải con người!” Giọng Dương Phi Phương như tiếng vịt kêu vang vọng khắp thôn Quan Gia.

    Nhiều người trong thôn nghe Dương Phi Phương gào như nhà có tang, biết sắp có trò hay để xem, nhanh chóng rủ nhau tụ tập trước sân nhà Quan Quốc, đông tới mức nước chảy cũng không lọt.

    Ai trong thôn Quan Gia không biết lúc còn bé Quan Viễn đã khổ sở thế nào, Dương Phi Phương dám làm bộ làm tịch nói ngậm đắng nuốt cay nuôi lớn, thật khiến người ta ghê tởm. din;ễn.đna/f/lêq:u,đioo”ln lnn Tất nhiên cũng không thiếu mấy kẻ hay ghen ăn tức ở hùa theo, “Đúng là ông bà mình nói đố có sai ‘có tiền sinh tật’! Cha mẹ còn không nhận thì khác gì súc sinh?! Con tôi mà như thế thì tôi giết chết luôn cho rồi!”

    Nghe vậy, có người cười nói, “Quan Đại Nha, trước giờ có thấy anh phụng dưỡng cha mẹ mình ngày nào đâu mà mạnh miệng dữ vậy! Nói như anh thì ông Quan Thất cũng nên một gậy đánh chết anh luôn cho rồi!”

    Mấy năm Quan Đại Nha làm việc trong xưởng may kiếm được không ít tiền những vẫn để người cha già hơn bảy mươi sống một thân một mình dựa vào nhặt ve chai bán lấy tiền.

    Quan Đại Nha bị vạch trần, thẹn quá thành giận đáp, “Đang nói chuyện Quan Viễn, tự nhiên anh bắt sang chuyện của tôi làm gì?!”

    Dương Phi Phương vừa khóc vừa chú ý nghe bên cạnh bàn tán, thấy số người đứng về phía mình không nhiều, lập tức gào thảm hơn, “Tôi biết lúc Quan Viễn còn bé không chăm sóc đầy đủ cho nó, nhưng nói gì thì nói nó cũng đã lớn được chừng này! Nếu trong nhà không cho ăn cho uống, nó tự hít không khí lớn lên được sao?! Giờ cha mẹ biết sai tới cửa xin lỗi, không những không chịu về nhà, còn kêu người ném cha mẹ ra cửa! Bà con nói xem, nếu con mọi người cũng đối xử với mọi người như vậy, mọi người thấy sao?”

    Nghe vậy, không ít người bị thuyết phục. Những người đứng đây đa phần đều có con, nếu bọn họ cho rằng Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn làm đúng, chẳng khác gì ngầm đồng ý sau này con họ cũng có thể đối xử với họ như vậy?!

    Lập tức có người giáo dục con mình, “Mày đó, sau này có tiền rồi dám không hiếu thảo với cha mẹ xem tao có đánh chết mày không!”

    Cũng có người hiểu chuyện, bĩu môi khinh thường, “Tiểu Viễn lớn được đến chừng này ai chẳng biết là nhờ Thanh Cốc! Trước đối xử cay nghiệt với con, giờ lại đổ thừa nó bất hiếu! Đúng là chẳng còn gì để nói!”

    Tán thành có, không tán thành có, tranh cãi ầm ĩ.

    Dương Phi Phương hả hê cười thầm: hừ, muốn đấu với tao?! Mày còn non lắm!

    Hai vệ sĩ đứng trước cửa trợn mắt há hốc mồm, thầm nghĩ: người ở quê mà nhiều chuyện thật sự còn khủng khiếp hơn cả truyền thông!

    Một vệ sĩ chạy vào báo tình hình ở ngoài cho Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc nghe. Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc bĩu môi cười nhạt. Nói trắng ra là địa vị con người quyết định suy nghĩ của họ, chút chuyện như vậy thật sự không đáng để họ quan tâm.

    Có điều không thèm quan tâm không có nghĩa là Triệu Thanh Cốc dung túng cho những người kia tự dưng chửi bới Quan Viễn, bèn nói với vệ sĩ bên cạnh mấy câu. Vệ sĩ kia gật đầu một cái rồi chạy ngay ra ngoài.

    Vệ sĩ đứng ngoài cửa thấy đồng bạn ra vội hỏi, “Ông Triệu nói gì?”

    “Bảo chúng ta đừng lo!” Nói xong giơ điện thoại di động về phía đám đông, hình như đang ghi âm lại.

    Dương Phi Phương và Quan Mãn Thương cho rằng cứ làm ầm lên là Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc nhất định sẽ đứng ngồi không yên, nào ngờ đã một giờ trôi qua, vẫn không thấy hai người có động tĩnh gì hết.

    Người xem náo nhiệt lần lượt ra về, Dương Phi Phương và Quan Mãn Thương dù không cam lòng cũng phải đi.

    Sau khi xảy ra chuyện Quan Mãn Nguyệt và Quan Hà, Dương Tú Thúy đã suy sút một đoạn thời gian, nhưng không biết do tâm tính rộng rãi, hay do thể chất bẩm sinh quá tốt mà sắp bảy mươi tuổi vẫn rất mạnh khỏe, minh mẫn.

    Dương Tú Thúy thấy Dương Phi Phương và Quan Mãn Thương không dẫn được Quan Viễn về, lập tức trách móc, “Hai đứa mày làm ăn kiểu gì vậy?! Kêu đi dẫn một thằng nhóc về cũng không xong là sao?!”

    Dương Phi Phương không phục, cãi, “Mẹ, mẹ biết rồi đó, từ nhỏ hai thằng nhóc này đã dám cãi lời người lớn, giờ có tiền có thế làm sao sợ mình nữa?! Con và Mãn Thương vừa bước vào cửa chưa kịp nói hết câu đã bị tụi nó đuổi ra ngoài rồi!”

    “Cái gì?! Hai đứa bây bị đuổi ra ngoài? Tụi nó ăn gan hùm uống mật báo hả?! Dù gì hai đứa mày cũng là cha mẹ của Quan Viễn, chẳng phải mấy kẻ có tiền thường rất sĩ diện sao?”

    Mấy năm nay bọn họ tự nhận là người thân của Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc mò không ít lợi từ những sản nhiệp của hai người ở huyện Vân Sơn. Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn không rảnh quan tâm từng chuyện nhỏ như hạt mè, quản lý bên này lại nể thân phận của bọn họ chỉ cần không làm quá đều mắt nhắm mắt mở cho qua. Do đó, bọn họ càng lúc càng tham lam, nghĩ rằng mặc dù Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc có tiền có thế, cũng không dám mặc kệ bọn họ sợ ảnh hưởng tới thanh danh. Cho nên giờ nghe Dương Phi Phương và Quan Mãn Thương bị ném ra ngoài đều kinh ngạc không tin.

    Trong nhà họ Quan, chỉ có Quan Mãn Tinh là biết Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đã chẳng còn chút tình thân nào với bọn họ. Quan Mãn Tinh hốt hoảng thầm nghĩ: mấy năm nay, mặc dù cả nhà họ Quan không thể vào xưởng may làm việc nhưng mỗi lần lấy hàng sẽ được giảm giá không ít, bán đi thu lời khá nhiều, giờ chọc giận Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, không khéo lại mất luôn chỗ tốt thì nguy! din;k””,êna/fnd/leqks,dh”m”odn Quan Mãn Tinh càng nghĩ càng lo, liếc nhìn mấy người đang ra sức mắng Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, thầm cười lạnh: đúng là một đám ngu ngốc!

    Quan Mãn Tinh nói với Dương Tú Thúy, “Mẹ, nếu Tiểu Viễn và Thanh Cốc không tới, vậy con về nhà trước đây, trong nhà còn có việc.”

    Dương Tú Thúy đang phiền, không nghi ngờ gì, đáp, “Ừ. Trong nhà còn cái đùi heo, con xách về đi.” Thói quen vét hết trong nhà cho con gái của Dương Tú Thúy nhiều năm qua vẫn không thay đổi. Mấy nàng dâu nghe thấy đều khó chịu ra mặt. Nhưng Quan Mãn Tinh vốn đầu óc lanh lẹ, tạo dựng quan hệ không tệ với mấy cô em dâu, hơn nữa cũng nhờ Quan Mãn Tinh cả bọn mới được chỗ tốt từ xưởng may, nên dù tức vẫn không nói gì.

    Quan Mãn Tinh nhanh chóng xách đùi heo đi, thầm nghĩ: phải về bàn bạc với cha tụi nhỏ xem sao, dù không mò được hơn thì ít nhất cũng không thể để mất những thứ đã có!

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc không biết phản ứng của mấy người nhà họ Quan, cũng không muốn biết, nhưng chắc chắn bọn họ sẽ không để yên như vậy. Hơn nữa, Quan Viễn đoán Quan Mãn Tinh sẽ là người hành động trước nhất, phải nói trong nhà đó, Quan Mãn Tinh là người có đầu óc lanh lẹ nhất, cũng là người ích kỷ nhất.

    Ăn cơm ở nhà Lý Anh xong, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc dẫn Tham Tham về nhà cũ của hai người. Vì không có Quan Viễn nên vườn hoa nhỏ đã không còn nữa, nhưng nhờ Quan Quốc trông nom thường xuyên nên trong sân không hề có cỏ dại.

    Chương 85: Tố cáo

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc dẫn Tham Tham tham quan nhà cũ một lần. Nhà lâu không có người ở, dù được quét dọn sạch sẽ vẫn có mùi ẩm mốc thoang thoảng.

    Tham Tham ở trong sân đuổi bắt chuồn chuồn. Ngày thu mặt trời rực rỡ chiếu rọi khắp nơi, sự sống và cái chết dường như dung hợp một cách kỳ lạ. Triệu Thanh Cốc ôm lấy Quan Viễn từ phía sau, dường như biết cậu đang thương cảm điều gì. “Đừng nghĩ nhiều, nơi nào chúng ta ở bên nhau nơi đó chính là nhà!”

    Quan Viễn cười khẽ một tiếng, dựa sát vào ngực Triệu Thanh Cốc, “Dạ. Đây từng là nhà của chúng ta.”

    Hai người không hề biết ngoài cổng nhà mở rộng đang có một người giơ máy hình lên chụp, lưu giữ vĩnh viễn khoảnh khắc này. Người kia chỉ là một người thích đi du lịch, thăm thú núi non sông nước, lần này tình cờ đến thôn Quan Gia không ngờ vô tình bắt gặp khung cảnh hạnh phúc này. Người kia có nghe đồn về cặp đồng tính kết hôn đầu tiên trong nước, nhưng không biết đây chính là ‘cặp đôi thế kỷ’ nổi tiếng đó.

    Người kia thấy cảnh Triệu Thanh Cốc ôm Quan Viễn, bỗng có cảm giác ‘năm tháng yên bình’, nếu không giữ lại thì thật đáng tiếc, vốn rong ruổi du lịch một mình đã quen, tự nhiên lại nảy ra suy nghĩ: mình thật cô đơn, nếu gặp được một người có thể hiểu nhau, yêu nhau, ở bên nhau thì thật hạnh phúc biết bao nhiêu!

    Tham Tham bắt được một con chuồn chuồn, hưng phấn giơ cho Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc xem. Quan Viễn ngồi xổm xuống nghiêm túc nói với Tham Tham, “Tham Tham, chuồn chuồn là một con vật có ích. Nếu con bắt nó, nó sẽ không thể đi ăn các côn trùng gây hại, khiến bác nông dân thu hoạch không tốt, dẫn đến rất nhiều người không có cơm ăn. Tham Tham còn muốn bắt chuồn chuồn nữa sao?”

    Dù Tham Tham thông minh, nhưng nhất thời cũng chẳng biết tại sao chỉ bắt một con chuồn chuồn nho nhỏ lại khiến rất nhiều người không có cơm ăn, kinh ngạc há miệng thật to, quên cả trả lời.

    Triệu Thanh Cốc bật cười giải cứu Tham Tham, “Được rồi, làm gì nghiêm trọng như em nói chứ! Tham Tham, mau thả chuồn chuồn đi con! Để nó được tự do bay lượn không phải tốt hơn sao?”

    Từ việc giáo dục con, có thể thấy được, trong cặp đôi này chỉ có Triệu Thanh Cốc là có tế bào lãng mạn trong người.

    Tham Tham gật đầu, nhanh chóng thả chuồn chuồn đi, nhìn nó bay về phía xa, vỗ tay nói, “A, bay, bay!”

    Quan Viễn bĩu môi nói, “Em kêu thả thì Tham Tha ngơ người, anh vừa nói thả lại thả ngay!”

    Triệu Thanh Cốc cười nói, “Ai bảo em nói triết lý quá chi!”

    Quan Viễn khom lưng cười to không ngừng, tới mức hụt hơi, không thở nổi. Triệu Thanh Cốc vừa vỗ lưng cho cậu vừa cưng chiều nói, “Được rồi. Buồn cười dữ vậy à? Anh nói có gì buồn cười đâu?”

    Nào ngờ, Triệu Thanh Cốc càng nói, Quan Viễn càng cười dữ hơn.

    Tham Tham thấy Quan Viễn cười tới mức run rẩy cả người, sốt ruột hỏi, “Cha, ba ba bị sao vậy?”

    “Cha cũng không biết!”

    Tham Tham nói với vẻ mặt ‘tự nhiên hiểu ra’, “Tham Tham biết rồi! Nhất định là ba ba đang bị giật kinh phong! Con đã thấy trên ti vi, người bị giật kinh phong cứ run run vậy đó!” din;ễn.đn”;,”;àl//q.úy.”đôn dứt lời còn đung đưa thân hình nhỏ bé của mình làm mẫu.

    Quan Viễn khó khăn lắm mới ngừng cười được, kéo Tham Tham nói, “Nhóc con, dám nói ba ba bị giật kinh phong, xem ba ba có cho mông con sưng lên không!”

    “Cha, cứu mạng!”

    Nhà cũ yên tĩnh nhiều năm, bỗng náo nhiệt hẳn.

    Hôm sau, Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc dẫn Tham Tham đi thăm mộ ông bà. Mộ của Lý Nguyệt Hoa và nhà họ Triệu đã được sửa chữa lại từ lâu, mấy năm qua luôn có người trông nom.

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc dạy Tham Tham cùng dập đầu trước mộ ông nội Triệu Thanh Cốc.

    Quan Viễn bảo Tham Tham kêu ông cố. Tham Tham ngạc nhiên hỏi, “Ông cố nằm ở đây ạ?”

    “Ừ. Ông cố đã nằm ở đây rất lâu rồi.”

    “Sao ông cố không đứng lên ạ? Nằm lâu như vậy không chán sao?!” Trẻ con quả là không hề có khái niệm gì về sống chết.

    Triệu Thanh Cốc vuốt ve mái tóc mềm mại của Tham Tham, trong đầu hiện ra khuôn mặt tươi cười và giọng nói hiền lành của ông nội. “Nội, con đã kết hôn, cũng có con rồi. Bọn con nhất định sẽ hạnh phúc cả đời.”

    Quan Viễn thấy hốc mắt Triệu Thanh Cốc ửng hồng, vội kéo tay anh nói, “Nội, con và anh sẽ mãi mãi bên nhau. Đến khi già rồi sẽ cùng nhau ngồi bên lò sưởi đọc sách. Nội cứ yên tâm, bọn con sẽ cùng nhau đi tới cuối cùng, không ai bỏ ai đi trước hết!”

    “Tiểu Viễn…” Triệu Thanh Cốc ôm Quan Viễn thật chặt. Cám ơn ông trời đã cho em ở bên cạnh anh.

    Sau đó, hai người lại dẫn Tham Tham tới mộ Lý Nguyệt Hoa bái tế.

    Trừ Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, xem như Lý Nguyệt Hoa chẳng còn người thân nào nữa, bởi vì bên nhà mẹ đẻ đã sớm mất hết, chỉ còn một người chị gái lại gả xa không biết ở đâu. Triệu Thanh Cốc vẫn nhớ như in, khi còn bé Lý Nguyệt Hoa sợ anh và Quan Viễn ăn không đủ no, luôn lén ra ruộng của đội sản xuất trộm khoai lang, có lần bị bắt đánh cả người là máu. din;ễn/ldn”al”lsuyl/,d.dl;nôn Nhiều năm qua, trừ Quan Viễn và ông nội, bao nhiêu tình thân Triệu Thanh Cốc nhận được đều từ Lý Nguyệt Hoa. Lý Nguyệt Hoa là một người phụ nữ dịu dàng, nhưng lại rất có chủ kiến. Dù cuộc sống khó khăn, trong căn phòng nhỏ của bọn họ luôn tràn đầy tiếng cười, Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn tuy mặc cũ rách, nhưng quần áo vẫn luôn sạch sẽ.

    “Anh, mẹ ở dưới chắc vẫn tốt đúng không?” Quan Viễn không có nhiều ký ức về Lý Nguyệt Hoa bởi vì khi đó cậu còn quá nhỏ. Có thể nói trong cuộc đời Quan Viễn, tất cả từ tình thân đến tình yêu đều nhận được từ Triệu Thanh Cốc.

    “Ừ.”

    Tham Tham ngoan ngoãn dập đầu kêu bà nội, kể từ khi biết ai nằm xuống đây là sẽ không bao giờ xuất hiện nữa, dường như đã hiểu ý nghĩa của việc sống chết, bảo gì đều ngoan ngoãn làm theo.

    Tham Tham thấy mắt Triệu Thanh Cốc còn đỏ, vội kéo anh ngồi xổm xuống, dùng đôi tay nhỏ bé vuốt ve mắt Triệu Thanh Cốc, “Cha đừng buồn, sau này Tham Tham và ba ba sẽ luôn ở bên cạnh cha!” dứt lời lại ngoắc tay với Quan Viễn, “Ba ba cũng ngồi xuống đi!” Tham Tham đợi Quan Viễn ngồi xuống rồi, vòng tay ôm cổ cả hai người.

    Lý Anh thấy cảnh cả nhà Quan Viễn ôm nhau, không nén nổi nước mắt, nói với Quan Quốc, “Bọn nhỏ đã khổ nhiều, giờ thì tốt rồi!”

    Bái tế xong, Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn vừa dẫn Tham Tham về tới cổng nhà Quan Quốc đã thấy có mười mấy người chờ ở đó từ sớm.

    Người đứng đầu thấy Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn trở lại, vội tiến lên đón, “Chào mừng anh Triệu về thăm quê! Tôi là chủ tịch huyện Vân Sơn, họ Triệu, năm trăm năm trước chúng ta là một nhà ha ha ha!”

    Triệu Thanh Cốc lịch sự bắt tay với chủ tịch huyện.

    Quan Viễn biết Triệu Thanh Cốc lại sắp phải đi xã giao. Quả nhiên chưa nói được mấy câu, chủ tịch huyện đã mời bọn họ ăn cơm.

    Quan Viễn nói nhỏ với Triệu Thanh Cốc, “Em hơi mệt, không đi đâu. Anh cứ đi đi, nhớ đừng uống quá nhiều đó!” Triệu Thanh Cốc gật đầu hứa, sau đó quay sang nói với chủ tịch huyện, “Xin lỗi anh, nhà tôi không khỏe, e rằng chỉ mình tôi đi được.”

    Chủ tịch huyện vội cười nói không sao. Ai cũng biết mặc dù Viễn Cốc là của Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc nhưng tất cả đều do Triệu Thanh Cốc quản lý, nếu mời được chính chủ, Quan Viễn không đi cũng không sao. Có điều, ‘nhà tôi’?! Mặc dù hôn nhân của hai người được pháp luật bảo hộ, nhưng gọi đường hoàng như vậy vẫn khiến các vị nhân viên chính phủ thấy lạ lẫm. Thời đại biến hóa quá nhanh, có vài người còn không biết trên đời này có đồng tính luyến ái, chớ nói chi là kết hôn đồng tính.

    Triệu Thanh Cốc đang chuẩn bị lên xe đi, thì một đám phá rối xuất hiện.

    Dương Tú Thúy dẫn hết già trẻ nhà họ Quan tới hô to gọi nhỏ.

    Vừa đến trước mặt chủ tịch huyện, Dương Tú Thúy quỳ xuống, gào to, “Xin chủ tịch thanh liêm làm chủ cho chúng tôi!” Dương Tú Thúy nghe nói chủ tịch huyện đến thôn Quan Gia, lập tức cho rằng ngày khiến Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc xui xẻo đã tới, bởi vậy gọi cả nhà đi làm ầm ĩ.

    Mặt đoàn người từ huyện về xanh như tàu lá chuối, đặc biệt là chủ tịch huyện, hận không thể ăn tươi nuốt sống luôn cả nhà này. Chuyện gì đây?! Bọn họ vừa ưỡn mặt nhờ Triệu Thanh Cốc giúp đỡ, đã có một đám người kéo tới tố cáo, hơn nữa còn là tội bất hiếu với cha mẹ!

    Chủ tịch Triệu kêu cả nhà họ Quan đứng lên trước rồi nói nhưng Dương Tú Thúy không nghe, vẫn quỳ khóc như bị uất ức dữ lắm.

    Cả thôn Quan Gia nghe tiếng tụ tập lại, thì thầm chỉ trỏ. Có vài kẻ nhìn Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc với vẻ mặt hả hê, thầm nghĩ: có tiền nên mắt cao hơn đầu hả?! Giờ xem tụi bây xử lý thế nào! din;kễn.đnàl””ê.qslyd;nl;doo Họ không hề nghĩ nếu không nhờ Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn cuộc sống của họ sẽ còn khốn khổ đến thế nào. Dù có người nói ra, họ cũng sẽ mạnh miệng đáp cuộc sống khá hơn là nhờ họ lao động mệt nhọc đổi lấy, có ăn trộm ăn cướp của ai đâu! Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc còn phải cảm ơn vì bọn họ đã làm việc cho ấy chứ!

    “Mấy người nhìn thôn khác xem, họ có lười hơn chúng ta đâu, sao họ vẫn nghèo?! Nếu không do mấy người cứ sống chết xin vào xưởng may, không nhờ được lấy đồ giá rẻ bán kiếm lời, tiền ở đâu ra!? Còn dám nói người ta phải biết ơn mấy người?!”

    Dù bị phản bác những người đó vẫn không cảm thấy họ sai. Họ cho rằng những người phản bác họ là bọn nịnh hót, thấy Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc có tiền nên không dám nói sự thật.

    Quan Viễn biết hết suy nghĩ và hành động của nhóm người đó nhưng không thèm để tâm. Bản tính con người, cậu đã phiêu đãng hơn một trăm năm chẳng lẽ còn chưa thấy rõ!

    Dương Tú Thúy bù lu bù loa không ngừng. Mấy cô con dâu cũng khóc theo. Ba anh em Quan Mãn Thương lộ vẻ mặt bi phẫn giống như bị oan khuất khủng khiếp. Trong lòng họ, trăm sai ngàn sai đều là Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc sai. Mặc kệ khi còn bé Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc bị đối xử thế nào, hai người trưởng thành, có tiền, tự nhiên phải hiếu thuận với bọn họ!

    Trong mấy người nhà họ Quan, có một thanh niên nhìn kỹ vẫn mơ hồ bóng dáng lúc còn bé, nhuộm tóc vàng, miệng nhóp nhép nhai kẹo cao su, dáng vẻ bất cần đời cực kỳ ‘nổi bật’. Quan Viễn nhìn kỹ mới nhớ thì ra là Quan Dư, em cùng cha khác mẹ với cậu.

    Quan Dư thấy Quan Viễn nhìn về phía mình, trừng mắt đáp lại.

    Lúc Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đi, Quan Dư vẫn còn nhỏ, nên không có nhiều ký ức về hai người, chỉ thường nghe người lớn trong nhà nói mình có một người anh rất có tiền, nhưng không quan tâm bọn họ, chỉ lo ăn sung mặc sướng một mình. Giờ gặp mặt, vẻ ngoài và khí chất hơn người của Quan Viễn khiến Quan Dư như chói cả mắt. Tại sao hai người họ được chủ tịch huyện đích thân tới tới nói chuyện còn mình lại trở thành tên côn đồ trong miệng những người khác, muốn cưới vợ cũng không cưới được?!

    Chủ tịch huyện bị nhà họ Quan ồn áo nhức cả đầu, khó xử nhìn Triệu Thanh Cốc, không biết ý anh thế nào.

    Triệu Thanh Cốc thản nhiên nói, “Nếu có người tố cáo chúng tôi thì mong chủ tịch Triệu cứ làm theo quy định, chúng tôi sẽ hoàn toàn phối hợp.”

    Chủ tịch huyện nhanh trí hiểu ý Triệu Thanh Cốc, ‘có người’ chứ không phải ‘người nhà’, đồng nghĩa là ‘người lạ’.

    Chủ tịch huyện nghiêm mặt nói, “Ồn ào cái gì?! Muốn kiện ai thì tới tòa án! Chẳng qua, tôi xin nhắc nhở, anh Quan và anh Triệu đã không còn quan hệ gì tới nhà các vị, các vị đi kiện sẽ tính là vu khống. Dân phong tốt đẹp của huyện Vân Sơn đã bị mấy người phá hư hết rồi! Hừ!” Dứt lời, chủ tịch huyện mời Triệu Thanh Cốc lên xe, đặc biệt tới trước mặt Quan Viễn cười nói, “Anh Quan không phải lo! Tình huống của hai người cả huyện đều biết, tuyệt đối sẽ không oan uổng cho bất kỳ người tốt nào.”

    Triệu Thanh Cốc kêu vệ sĩ che cho Quan Viễn vào nhà rồi mới đi.

    Cả nhà họ Quan Gia choáng váng.

    Tại sao lại vậy?! Đáng lẽ phải là chủ tịch huyện giận dữ mắng mỏ Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc tội bất hiếu, sau đó bọn họ dựa vào cớ này để vòi tiền chứ?! Chủ tịch huyện không những trách bọn họ còn một mực cung kính với Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, kiện ra tòa? Kết quả không cần nói cũng biết!

    Mấy người vây xem thấy vậy, có người sáng suốt tán thành, cũng có một vài kẻ kéo Dương Tú Thúy nói, “Hiện giờ bọn có chức có quyền đều bao che cho nhau. Hai đứa đó có tiền tất nhiên chủ tịch huyện phải che chở cho bọn nó! Đúng là thói đời ngày nay!”

    Sau khi vào nhà, Lý Anh tức giận nói, “Đúng là mặt dày! Dám khóc lóc kể lể trước mặt chủ tịch huyện! Không ngẫm lại chủ tịch huyện há là người bọn họ có thể dắt mũi?! Mất cả chì lẫn chài, đáng đời!”

    Quan Viễn thầm chế giễu: nếu hai người vẫn là Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc một nghèo hai trắng như trước, chủ tịch huyện sẽ đứng về phía họ sao?! Có thể sẽ không giúp nhà họ Quan nhưng tuyệt đối cũng không nói giúp cho hai người, nói đi nói lại cũng chỉ vì hai chữ ‘lợi ích’ thôi. diễnlkn.d;dàn”q;êkn,;.sdo;n;don Chủ tịch huyện cần Viễn Cốc để đề cao thành tích.

    Triệu Thanh Cốc đi tới tối mới về.

    Quan Viễn ngửi ngửi người Triệu Thanh Cốc, hỏi, “Anh không uống rượu à?”

    Triệu Thanh Cốc vừa cởi áo khoác vừa đáp, “Anh không muốn uống ai dám ép?” Lúc chiều Triệu Thanh Cốc nói không uống rượu, những người đó cũng không uống theo, chỉ ăn một bữa cơm bình thường. Dĩ nhiên họ cũng đã nhận được kết quả như mong muốn, Triệu Thanh Cốc đồng ý đóng góp mười triệu cho huyện Vân Sơn.

    “Họ nói để làm gì ạ?”

    Thời này mười triệu không phải con số nhỏ, bằng thu vào một năm của cả huyện Vân Sơn chứ chẳng chơi.

    “Sửa đường. Dù sao cũng là chuyện tốt. Hơn nữa, anh đầu tư nhiều như vậy bọn họ tự nhiên sẽ giúp anh giải quyết một chút phiền phức nhỏ.”

    Tất nhiên Quan Viễn biết ‘phiền phức nhỏ’ Triệu Thanh Cốc nói là gì. “Cứ để bọn họ kiện đi, xem có gây được sóng gió không!” Quan Viễn chẳng thèm quan tâm.

    Triệu Thanh Cốc nằm vật xuống giường, nói, “Không gây được sóng gió, nhưng cứ ong ong như mấy con ruồi bay quanh tai khiến người ta phiền chết! Thôi, ngủ với anh một lát đi.” dứt lời kéo Quan Viễn nằm xuống, ôm thật chặt, nhắm mắt lại.

    “Tham Tham còn đang chơi bên ngoài, lát nữa sẽ tìm chúng ta đó!” Quả nhiên, Quan Viễn vừa dứt lời Tham Tham đã tiến vào phòng, thấy cha và ba ba nằm trên giường, nhanh chóng cỡi giày, hì hụi bò lên.

    Quan Viễn ôm lấy Tham Tham nói, “Chúng ta ra ngoài chơi nào, đừng quấy rầy cha nghỉ ngơi.”

    Thật ra Triệu Thanh Cốc cũng không buồn ngủ, chỉ là muốn nằm với Quan Viễn một lát, Quan Viễn đi, anh cũng đứng lên.

    “Anh không ngủ à?” Quan Viễn ngạc nhiên hỏi.

    “Ừ. Không có em ngủ không được.”

    “Anh nói bậy bạ gì đó, con còn đang ở đây này!” Quan Viễn vốn đã ‘miễn dịch’ với những lời tâm tình của Triệu Thanh Cốc, lúc này lại đỏ bừng hai vành tai, ngơ người mấy giây mới nói được một câu như vậy.

    Triệu Thanh Cốc vui vẻ bật cười.

    Chương 86: Hình dáng của tình yêu

    Quan Viễn cũng không biết tại đã nhiều năm như vậy giờ tự nhiên lại thấy xấu hổ.

    “Được rồi chúng ta ra ngoài thôi, mọi người ăn cơm chưa?”

    “Dạ chưa!” Quan Viễn chưa liên tiếng, Tham Tham đã đáp trước, sau đó ngập ngừng hỏi, “Con ăn hai cục kẹo được không ạ?” vừa nói vừa giơ hai ngón tay ngắn ngủn mập mập ra.

    Quan Viễn nghiêm mặt nói, “Không được, hôm nay con đã ăn ba cục rồi. Chẳng lẽ con muốn có con sâu nhỏ bò ngọ nguậy trong răng sao?”

    “A, không! Tham Tham không muốn đâu!”

    Tham Tham bị dọa sợ, vừa dùng tay che hai bên má vừa hỏi Triệu Thanh Cốc, “Cha, trong răng con sẽ không có sâu chứ?”

    Triệu Thanh Cốc cố nín cười, sờ đầu Tham Tham nói, “Lại đây há miệng cho cha xem thử coi nào. Ồ, vẫn chưa có sâu, từ nay về sau nhớ ít ăn kẹo lại là ổn thôi!”

    Tham Tham nghe lời gật đầu lia lịa. Trong một khoảng thời gian ngắn sau đó hễ thấy kẹo là Tham Tham lập tức tự động chạy xa, Quan Viễn không phải ‘canh phòng’ nghiêm ngặt như trước nữa.

    Trong khi Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn ở thôn Quan Gia, không hề biết nhờ một tấm hình mà hai người đột nhiên lại ‘nóng’ lên. Anh bạn thích du lịch kia sau khi về khách sạn đã lập tức đăng tấm hình chụp Triệu Thanh Cốc ôm Quan Viễn từ phía sau lên trang cá nhân của mình. Trang cá nhân của anh ta có khá nhiều người theo dõi, nên tốc độ lan truyền có thể so với gió lốc.

    ‘Trời! Đây chẳng phải là ‘cặp đôi thế kỷ sao?! Cảnh này hình như ở nông thôn? Ôi trái tim bé nhỏ của tôi! Người đâu mà đẹp trai quá đi mất!!!’

    “Đúng là ngược hội ế!! Nhìn mà tôi cũng muốn kiếm một người yêu đồng tính cho rồi!”

    ‘Người trên, bạn đẹp trai không? Nếu không đẹp thì không cần ao ước đâu! Tránh khiến người khác cay mắt! ^^’

    “Chẳng lẽ chỉ có tôi là thấy ấm áp sau khi xem tấm hình này thôi sao?! Nhìn hai người họ, đột nhiên nghĩ tới câu ‘Một đời một kiếp một đôi’!’

    “Muốn yêu!”

    “Muốn kết hôn!”

    “Muốn kết hôn +1”

    “Muốn kết hôn +2”

    “Muốn kết hôn…”

    ‘Muốn kết hôn’ tràn ngập khu bình luận.

    Không lâu sau có một tác giả nổi tiếng đăng một bài viết ngắn trên mạng tên là ‘Hình dáng của tình yêu’ với nội dung như sau.

    ‘Hai người họ kết hôn, khen chê nửa này nửa nọ, lúc trước tôi không có ý kiến. Nhưng hôm nay, thấy tấm hình kia, bỗng hiểu ra ‘hình dáng tình yêu’ là gì.

    Nam nữ kết hôn, mọi người đều cho là đúng. Tại sao đúng? Nghĩ kỹ lại cũng chỉ vì mọi người đều tán thành nên hiển nhiên trở thành đúng. Đó là bản năng của chúng ta, tựa như tất cả những sinh vật cấp thấp khác. Nếu như bạn yêu người khác phái, vậy chúc mừng, bạn có thể tồn tại trong xã hội trần tục này, có thể hoàn thành sứ mạng duy trì nòi giống của nhân loại!

    Nếu ‘chẳng may’ yêu phải người cùng phái? Bạn sẽ phải giấu kín, không dám bộc lộ tính hướng của mình, cõng một cái gông xiềng nặng nề cả đời. Tất cả chỉ vì thế tục không dung. Cái ‘thế tục’ đó đến từ những con người trần tục chúng ta.

    Biểu cảm của hai người họ khiến tôi rung động từ sâu thẳm tâm hồn, khiến tôi cảm nhận đó chính là tình yêu, khiến tôi ủng hộ tình yêu này!

    Chẳng lẽ chúng ta cứ tiếp tục như trước đây?! dinlkễn.đnfllnk;.ê.qusđôn Lý trí bảo tôi không nên tiếp nhận tình cảm như vậy, nhưng tận sâu trong tim lại mách bảo ‘Họ có làm gì sai trái đâu?! Chỉ là người họ yêu vô tình là người cùng phái thôi mà!’’

    Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc không thể ngờ, nhờ một tấm hình, một bài viết ngắn, hai người lại được thêm nhiều người ủng hộ như vậy.

    Sau khi bái tế tổ tiên xong, Quan Viễn đã dọn dẹp hành lý xong xuôi chuẩn bị về lại thủ đô như dự định từ trước, nhưng Triệu Thanh Cốc nói phải ở lại giải quyết một việc nữa rồi mới về được.

    “Chuyện gì vậy anh?”

    “Việc nhỏ thôi, em đi với anh hay ở nhà?”

    “Đi chứ! Ở nhà chán lắm!”

    Tham Tham đang chơi xe hơi, nghe ba ba nói muốn ra ngoài, lập tức chạy qua, “Tham Tham cũng muốn đi!”

    “Được được! Tham Tham đi luôn! Xem con bẩn chưa kìa! Cứ như con khỉ vừa lăn trong bùn ấy! Đi thay đồ đẹp nào!” Quan Viễn vừa nói vừa dẫn Tham Tham vào nhà rửa mặt.

    Sắp tới giờ cơm trưa, khắp thôn Quan Gia đều có khói bếp lượn lờ, khung cảnh yên bình. Triệu Thanh Cốc nghĩ thầm: e rằng qua ngày mai sẽ không yên bình nổi nữa rồi!

    Nói xấu anh không sao nhưng dám chửi bới Quan Viễn, anh nhất định sẽ không bỏ qua.

    Triệu Thanh Cốc thấy Quan Viễn và Tham Tham mặc đồ đôi, ganh tỵ kéo kéo vạt áo của mình nói, “Sao không mua cho anh một cái luôn?”

    Quan Viễn lườm Triệu Thanh Cốc, nói, “Anh đi giải quyết công việc, mặc thế này coi được à?!”

    Triệu Thanh Cốc sờ mũi, rất muốn nói ‘được chứ’ nhưng nhìn cái lườm của Quan Viễn, đành nuốt lời muốn nói xuống, chạy lẹ ra mở cửa xe, thành thật làm tài xế.

    Quan Viễn thấy Triệu Thanh Cốc chạy xe ra hướng vùng ven thị trấn bèn hỏi, “Tới xưởng may ạ?”

    “Ừ. Lâu không về xem, nhân dịp này tới để cho vài người biết họ đang ăn chén cơm của ai?”

    Quan Viễn vừa nghe đã biết Triệu Thanh Cốc chuẩn bị đi xả giận thay mình, nói không cảm động là giả nên không cản. dinlkẽnnodn;m;fleqm;y.đô./n Cậu cũng không ưa những người rõ ràng đã chiếm lợi của mình còn quay sang nói xấu mình, trước giờ không lên tiếng chỉ vì thấy không đáng thôi.

    Tham Tham nhìn cảnh vật hai bên đường, hỏi, “Cha, sao ở đây không có nhà cao tầng ạ?” Tới huyện Vân Sơn mấy ngày, Tham Tham toàn thấy nhà trệt nên rất ngạc nhiên.

    “Ở đây là nông thôn và thị trấn nhỏ, kinh tế chưa phát đạt nên chưa có nhà cao tầng.”

    “À…” Tham Tham nghe Quan Viễn nói, gật gù đầu nhỏ, chẳng biết đã hiểu chưa.

    Xưởng may Viễn Cốc nằm ở vùng ven thị trấn Vân Sơn, hiện đã thành xưởng sản xuất lớn nhất huyện, tất nhiên hàng năm cũng nộp thuế nhiều nhất.

    Tới tòa nhà văn phòng, bảo vệ ngăn xe của Triệu Thanh Cốc lại, hỏi, “Tìm ai?”

    “Giám đốc của các anh. Cứ nói với ông ta tôi là Triệu Thanh cốc.”

    Bảo vệ nghe vậy tưởng là mấy kẻ phá rối muốn đuổi đi, nhưng thấy Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn khí thế hơn người, theo sau còn có mấy vệ sĩ vừa nhìn đã biết có võ hẳn hoi, bèn nhanh chóng gọi điện cho tiếp tân.

    Tiếp tân nghe tên Triệu Thanh Cốc, vô cùng kinh ngạc, thầm nghĩ: nghe đồn tổng giám đốc về quê chơi, không ngờ là thật, vội vàng gọi điện lên phòng giám đốc.

    Lúc này giám đốc Tiền đang ôm thư ký định làm chuyện thân mật, nào ngờ bị chuông điện thoại cắt ngang, tức giận bắt máy hỏi, “Chuyện gì?”

    “Giám đốc, bảo vệ nói tổng giám đốc Triệu tới!”

    Giám đốc Tiền chỉ là một giám đốc của một nhà máy ở huyện nhỏ, trong nước không biết bao nhiều nhà máy có quy mô thế này, nên bình thường chỉ được báo cáo với cấp trên trực thuộc nay nghe có tổng giám đốc tới, nhất thời không kịp phản ứng.

    Giám đốc Tiền nghi ngờ hỏi lại, “Tổng giám đốc Triệu nào?”

    “Là boss lớn nhất của chúng ta đó!” Tiếp tân sốt ruột đáp.

    “A!” Giám đốc Tiền giật mình cúp điện thoại, nhanh chóng đẩy cô thư ký đang bám trên người mình ra, sửa sang lại quần áo xốc xếch.

    Cô thư ký làm nũng nói, “Anh nhẫn tâm đẩy em vậy à?!”

    “Bà nội của anh! Đừng có làm rộn lúc này! Tổng giám đốc tới, nhanh đi dọn dẹp hồ sơ gọn gàng đi! À, nhanh pha trà ngon mang ra đây!”

    Cô thư ký thầm nghĩ: Chẳng là là vị tổng giám đốc giàu có lọt vào bảng xếp hạng trên thế giới, chỉ nghe tên chưa bao giờ thấy mặt?! Viễn Cốc không phải tập đoàn cổ phần, nên rốt cuộc tổng giá trị của nó là bao nhiêu, không ai đoán chính xác được, chỉ biết chắc chắn phải là một con số vô cùng kinh khủng! Nếu mình may mắn lọt vào mắt xanh của tổng giám đốc… điSFvn.đnàl;ê/q”quývx.đôn Cô thư ký càng nghĩ càng hưng phấn, lanh lẹ thu dọn phòng làm việc, rồi chạy vào phòng vệ sinh trang điểm lại.

    Giám đốc Tiền vội vàng dẫn một nhóm lãnh đạo ra ngoài đón Triệu Thanh Cốc. Mặc dù béo phệ bụng bự, nhưng thị lực của giám đốc Tiền rất tốt, từ xa đã nhận ra Triệu Thanh Cốc.

    Giám đốc Tiền gần như chạy chậm tới trước mặt Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn. Một nhóm người thi nhau thở thổn hển. Giám đốc Tiền cười tươi như hoa nói, “Hoan nghênh tổng giám đốc tới thị sát nhà máy huyện Vân Sơn!”

    Triệu Thanh Cốc gật đầu một cái xem như đáp lại, tay trái ôm Tham Tham, tay phải dắt Quan Viễn đi vào.

    Nhóm lãnh đạo cứ bồn chồn như đang ngồi trên chông, sợ có chỗ nào không vừa mắt Triệu Thanh Cốc.

    Vào phòng họp, Triệu Thanh Cốc ngồi ở ghế chính, chuẩn bị nghe báo cáo. Quan Viễn lười nghe bọn họ nói nhảm, ôm Tham Tham ngồi một góc chơi di động.

    “Ba ba, Tham Tham muốn chơi mèo Tom!”

    “Suỵt! Cha đang họp. Không được làm ồn!”

    Tham Tham ngoan ngoãn gật đầu, bắt chước Quan Viễn đặt ngón trỏ lên môi, thì thầm, “Dạ.”

    Mấy người nghe thấy đều ngạc nhiên. Bọn họ biết Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc kết hôn, hôn lễ được phát trên ti vi cơ mà, cũng nghe đồn hình như Triệu Thanh Cốc có con, chẳng lẽ đây chính là đứa bé ấy?

    Triệu Thanh Cốc bắt đầu nói, “Hôm nay tôi tới đây, chỉ là muốn gặp mọi người một lần. Mọi người đã vất vả vì Viễn Cốc, dù thế nào tôi cũng phải nói một tiếng cảm ơn.”

    Mấy người kia vội nói ‘không dám không dám’.

    Giám đốc Tiền là lớn nhất ở đây, đứng lên thay mặt mọi người nói, “Xin tổng giám đốc đừng nói như vậy! Là chúng tôi phải cảm ơn vì Viễn Cốc đã cho chúng tôi cơ hội này!”

    Triệu Thanh Cốc gật đầu, nói tiếp, “Nhân cơ hội này tôi muốn đi thăm xưởng luôn. Nhờ giám đốc Tiền dẫn đường cho.”

    Giám đốc Tiền toát mồ hôi hột, đáp, “Vâng.”

    “Em mệt không? Muốn đi cùng không?” Triệu Thanh Cốc nhìn Quan Viễn hỏi.

    “Dạ đi. Ngồi đây cũng chẳng biết làm gì.” Dứt lời Quan Viễn ôm Tham Tham đứng dậy.

    Triệu Thanh Cốc bỗng nói, “Chờ một chút.” Sau đó ngồi xổm xuống buộc lại dây giày bị sổ cho Quan Viễn.

    “Được rồi, đi thôi.” Triệu Thanh Cốc lại một tay dắt Quan Viễn, một tay ôm Tham Tham.

    Mấy người kia đều trợn mắt há hốc mồm, đúng là bảo bối của tổng giám đốc! Bọn họ đừng nói là trước mặt nhiều người như vậy thắt dây giầy cho vợ, ngay cả dắt tay vợ cũng chẳng mấy người.

    Công nhân nghe thông báo có tổng giám đốc tới thăm đều cắm cúi làm việc chăm chỉ, chờ nhóm lãnh đạo vừa đi, lập tức như nổ tung.

    “Trời ơi, tổng giám đốc ngầu quá!”

    “Vợ tổng giám đốc đẹp trai ghê! Bé con thì vô cùng đáng yêu!”

    “Vợ tổng giám đốc đẹp trai?! Nghe cứ kỳ kỳ sao ấy! Ha ha!”

    “…”

    Bọn họ không hề biết, tổng giám đốc ‘cực ngầu’ kia từ trước tới nay luôn làm không công cho ‘vợ’. diczên.dnfalm;nkb:eq/.qu.đôn Tất cả tài sản tập đoàn Viễn Cốc đều thuộc sở hữu của Quan Viễn, tổng giám đốc của bọn họ không hề có chút tiền riêng nào!

    Tham quan xưởng xong, đoàn người quay về phòng họp lớn.

    Lúc này cô thư ký của giám đốc Tiền bưng trà vào, vừa nhìn thấy Triệu Thanh Cốc, hai mắt sáng rỡ, ưỡn ngực thật cao, cố gắng lộ hết mức có thể qua cái áo xẻ ngực rất sâu. Cô thư ký rót trà cho Triệu Thanh Cốc trước, cố tình ép sát ngực để đụng tay anh.

    Giám đốc Tiền thầm khen cô thư ký thông minh, ‘anh hùng khó qua ải mỹ nhân’, xem ra dễ nói chuyện rồi. Nào ngờ, mặt Triệu Thanh Cốc càng ngày càng lạnh. Giám đốc Tiền thầm hô: không xong!

    Quả nhiên, Triệu Thanh Cốc bình thản nói, “Đổi thư ký khác.”

    Cô thư ký xanh mặt, lã chã chực khóc, “Tổng giám đốc…”

    Triệu Thanh Cốc chẳng thèm nhìn cô thư ký lấy một cái, “Giám đốc Tiền!”

    Giám đốc Tiền lập tức quát, “Còn không mau ra ngoài, đây là phòng họp, không phải nhân viên công ty không được vào!”

    Lúc này cô thư ký mới thật sự hốt hoảng, không hiểu sao chỉ muốn quyến rũ tổng giám đốc thôi lại bị mất việc luôn?!

    Triệu Thanh Cốc chờ cô thư ký kia ra ngoài rồi mới mở miệng nói, “Mong mọi người hiểu Viễn Cốc chỉ cần những người có năng lực thật sự.”

    Nghe vậy, những người khác đều nhìn về phía giám đốc Tiền. Giám đốc Tiền tuyển thư ký hoàn toàn không dựa vào năng lực, chỉ dựa vào dáng người, hơn nữa còn nhận rất nhiều người vào chỉ để ‘ngồi chơi xơi nước’.

    “Tôi vừa dạo qua một vòng, phát hiện rất nhiều người không có mặt ở vị trí làm việc. Giám đốc Tiền có thể giải thích được không?”

    “Việc này… Việc này…” Giám đốc Tiền vừa lau mồ hôi trên trán vừa đáp, “Họ đều ra ngoài làm việc.”

    Triệu Thanh Cốc hỏi tới, “Không biết thủ kho thì có việc gì để phải ra ngoài làm?”

    Chương 87: Chỉnh đốn

    “Việc này… Xin lỗi tổng giám đốc, là do tôi quản lý không nghiêm! Tôi nhất định sẽ kiểm tra chỉnh đốn một cách nghiêm túc!”

    Triệu Thanh Cốc đặt một xấp giấy trước mặt giám đốc Tiền. Giám đốc Tiền cầm lên xem, mặt càng ngày càng trắng.

    “Tổng giám đốc, tôi nhất thời mờ mắt…” Trong xấp giấy kia là những chứng cớ vô cùng rõ ràng cho việc giám đốc Tiền lợi dụng chức quyền sắp xếp người vào công ty, chiếm đoạt tài sản công, có quan hệ bất chính với nhân viên nữ.

    Giám đốc Tiền thầm mong Triệu Thanh Cốc nể tình xử nhẹ, không phải vào tù. Nhưng, Triệu Thanh Cốc đã gọi điện thoại báo cảnh sát ngay trước mặt mọi người, đập tan hi vọng cuối cùng của giám đốc Tiền.

    Sau khi giám đốc Tiền bị cảnh sát bắt đi, Triệu Thanh Cốc lập tức điều phó giám đốc lên làm giám đốc, những người còn lại chỉ xử nhẹ, trừ một quý tiền lương.

    “Viễn Cốc không cần những người vào ngồi chơi chờ lãnh lương hàng tháng. Từ hôm nay trở đi, hi vọng mọi người cùng nỗ lực làm việc hơn nữa!”

    Mấy người kia liên tục lau mồ hôi lạnh trên trán. Những năm qua dưới ảnh hưởng của giám đốc Tiền, mặc dù tội của bọn họ không đến mức phải vào tù, nhưng dư sức bị đuổi việc. Tổng giám đốc lại nhẹ nhàng bỏ qua, chỉ trừ một quý tiền lương xem như cảnh cáo. Tổng giam đốc dứt khoát cho giám đốc Tiền vào tù, có thể thấy không phải người mềm lòng, chẳng qua muốn cho bọn họ một cơ hội sửa sai thôi.

    Sau cuộc họp, Triệu Thanh Cốc gặp riêng giám đốc mới nói chuyện, thấy giám đốc mới có vẻ khẩn trương, bèn cười nói, “Anh ngồi đi, giám đốc của Viễn Cốc không thể như vậy được!”

    “Dạ.” Giám đốc mới cố gắng bình tĩnh lại.

    “Tôi biết anh không giống bọn họ, chỉ vì bị ông Tiền chèn ép nên không có cơ hội thực hiện khát vọng thôi. Là do tôi thất trách, Viễn Cốc không nên để một người như anh bị mai một.”

    “Tổng giám đốc quá khen rồi.” Sau khi trấn định lại, giám đốc mới nói chuyện rất đúng mực.

    Triệu Thanh Cốc đưa một tờ danh sách cho giám đốc mới, “Hãy xử lý những người này theo quy định của công ty. Viễn Cốc vận hành theo những quy định có sẵn, không có ngoại lệ. Anh hiểu ý tôi chứ?”

    Giám đốc mới nhận lấy, nhìn vào, phát hiện là tên những người ở thôn Quan Gia luôn ỷ vào cùng thôn với Triệu Thanh Cốc, không làm theo chính sách lấy hàng của công ty, đòi đặc quyền được giảm giá. dblkiễn.đnàn/lệq/u,đô”,”nn Lúc trước giám đốc Tiền luôn mắt nhắm mắt mở cho qua.

    Giám đốc mới trịnh trọng nói với Triệu Thanh Cốc, “Tôi hiểu rồi. Nhất định chấp hành nghiêm túc.”

    Sau khi cả nhà Triệu Thanh Cốc đi, mấy người còn lại đều thở phào nhẹ nhõm.

    “Sao vậy anh?” Quan Viễn nghe Triệu Thanh Cốc thở dài một hơi, lập tức vừa xoa xoa chân mày nhíu chặt của anh vừa hỏi.

    “Không ngờ ở công ty con lại loạn như vậy.” Trên cơ sở Thời Trang Viễn Cốc, tập đoàn Viễn Cốc đã dần trở thành một mạng lưới khổng lồ bao gồm nhiều lĩnh vực. Lợi nhuận thu được từ Thời Trang Viễn Cốc đã thấp hơn nhiều so với các mảng khác, nên Triệu Thanh Cốc không quan tâm kỹ, vô tình đã khiến nó trở thành thiên đường cho một đám trùng hút máu.

    Quan Viễn kéo tay Triệu Thanh Cốc an ủi, “Cứ tưởng chuyện gì quan trọng! Viễn Cốc to như vậy sao anh có thể chú ý hết từng chút được! Lần này xem như cho chúng ta một hồi chuông báo động để từ nay về sau chú ý hơn. duêbx,”;ê,xđ;akfj/.gđôn Nhưng anh không cần lo quá đâu, em thấy thật ra các giám đốc của Viễn Cốc cũng không tệ lắm.”

    Triệu Thanh Cốc ôm Quan Viễn, nói, “Không có em anh biết làm sao đây.”

    Tham Tham bị quấn chặt trên ghế dành cho trẻ con, thấy hai ba ba ôm nhau, vươn tay nói, “Hai người lại chơi trò ‘thân ái’ rồi! Tham Tham cũng muốn! Tham Tham cũng muốn!”

    Quan Viễn đẩy Triệu Thanh Cốc ra, hỏi Tham Tham, “Sao con biết đây là chơi ‘thân ái’?”

    Tham Tham trả lời cực kỳ ngây thơ vô (số) tội, “Trên ti vi nói vậy ạ!”

    Quan Viễn véo nhẹ hai má Tham Tham nói, “Từ nay về sau không cho phép xem những chương trình lung tung nữa!”

    Lúc này, ở xưởng may đang vô cùng ‘náo nhiệt’. Một số người biết mình bị đuổi, thậm chí còn từ nay về sau không thể lấy đồ trong xưởng với giá thấp nữa đều phẫn nộ quát tháo hỏi lý do.

    “Dựa vào cái gì đuổi việc bọn tôi? Bọn tôi ở thôn Quan Gia! Triệu Thanh Cốc còn phải gọi bọn tôi là chú bác đấy!”

    “Đúng vậy! Có tin chỉ cần bọn tôi nói một tiếng với Triệu Thanh Cốc là anh phải cuốn gói ra khỏi đây ngay hay không?!”

    Thật ra bọn họ cũng chẳng quan tâm có bị đuổi việc hay không, tiền lương mỗi tháng mặc dù không thấp nhưng mua đồ trong xưởng với giá thấp bán lại đã đủ lời. Quan trọng là từ này về sau không được hưởng đặc quyền như vậy nữa, bọn họ dựa cái gì nuôi gia đình?!

    Nhóm người bị đuổi phát hiện có một số người cũng ở thôn Quan Gia nhưng không bị đuổi càng không phục làm ầm lên.

    Một người đàn ông thay mặt nhóm người được ở lại nói, “Đúng là làm người không nên quá tham lam! Có vài kẻ sống dựa vào người ta còn trở mặt nói xấu, không bị báo ứng mới là lạ!”

    Cậu thanh niên đứng bên cạnh nghe vậy, hỏi, “Cha, nghĩa là sao? Bọn họ bị đuổi rồi, chúng ta sẽ không sao chứ?”

    Người đàn ông kia tức giận gõ đầu con trai, “Ngốc! Nếu không nhờ cha không cho mày hùa theo mấy người kia nói xấu Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc thì hôm nay mày đã chẳng còn được đứng đây rồi! Lúc đó đừng nói cưới vợ, cơm cũng chẳng có mà ăn luôn đó!”

    Cậu thanh niên lầm bầm, “Nói chuyện bình thường không được sao? Cứ thích đánh đầu con!”

    Nhóm người bị đuổi nhất quyết không chịu đi cứ đứng ngoài cổng lớn làm ồn, giám đốc mới tức giận, phải ra mặt hỏi, “Mấy người vi phạm quy định của công ty nên mới bị xa thải, còn thắc mắc gì nữa?!”

    “Bọn tôi là chú bác của Thanh Cốc và Tiểu Viễn, anh không thể đuổi bọn tôi!”

    Giám đốc mới giận quá hóa cười, “Tổng giám đốc của chúng tôi không có nhiều chú bác suốt ngày chỉ lo bòn rút tiền của cháu mình như mấy người! Bảo vệ đâu? Nếu bọn họ cứ nhất quyết không chịu đi anh cứ dùng biện pháp mạnh cho tôi!”

    Lý Kiến Quốc, chồng Quan Mãn Tinh, cũng ở trong nhóm bị đuổi việc. Mấy hôm trước Quan Mãn Tinh về nói e rằng sắp có biến Lý Kiến Quốc không tin, chẳng ngờ qua vài ngày đã bị đuổi việc thật.

    Quan Mãn Tinh đã bán xong số quần áo có sẵn, hôm nay tới xưởng lấy hàng mới, vừa đến nơi đã thấy một nhóm người hùng hùng hổ hổ chặn trước cổng.

    “Kiến Quốc, có chuyện gì vậy?” Quan Mãn Tinh ngạc nhiên hỏi, đang giờ làm việc mà công nhân lại tụ tập ngoài này.

    Lý Kiến Quốc buồn bực hút một hơi thuốc, đáp, “Mãn Tinh, anh bị đuổi việc rồi.”

    “Cái gì?!” Quan Mãn Tinh nóng nảy hỏi, “Lấy hàng thì sau? Còn lấy được không?”

    “Được.”

    “Vậy thì tốt rồi! Dù sau thu nhập của mình cũng chủ yếu từ bán đồ!” Quan Mãn Tinh thở phào một hơi.

    “Mua cùng giá với người khác. Hơn nữa mỗi lần không được ít hơn mười ngàn tệ.”

    “Cái gì?!” Quan Mãn Tinh kinh hoàng hô. Vợ chồng nhà này toàn lấy hàng giá rẻ hơn rồi bán lại cho những người mua sỉ kiếm lời chênh lệch, nếu phải mua cùng giá hết thì người ta vào thẳng xưởng mua luôn cho rồi.

    Quan Mãn Tinh ôm tâm lý may mắn vào mua thử, quả nhiên không được. Hơn nữa giám đốc cũng đã đổi, nghe nói giám đốc cũ đã bị bắt vào tù.

    Quan Mãn Tinh vừa nghĩ đã biết nhất định là Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc làm. “Không được, không thể để yên thế này! Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc nhất định chưa đi, phải đi tìm hai đứa nó nói chuyện!”

    Lý Kiến Quốc hơi sợ, “Đi tìm hai đứa nó?!” Lần này Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc về, nhìn từ xa đã thấy khí thế hơn hẳn người thường. Lý Kiến Quốc trước giờ là vậy, luôn có lòng kính sợ vô hạn với những người địa vị cao hơn mình, còn với những người không bằng mình sẽ phát huy cảm giác ưu việt vô cùng nhuần nhuyễn.

    Quan Mãn Tinh giận đánh Lý Kiến Quốc một cái, “Anh có phải đàn ông không vậy?! Mấy năm qua nếu không nhờ tôi thì cả nhà anh đã hít không khí mà sống rồi! Không đi tìm hai đứa nói chuyện, định chờ làm ăn mày à?!”

    Trước kia Lý Kiến Quốc có công việc ổn định, Quan Mãn Tinh là gái quê gả vào thị trấn, luôn ngoan ngoãn nghe lời nhà chồng không dám cãi một tiếng nào. Nhưng mấy năm nay Lý Kiến Quốc nghỉ việc, Quan Mãn Tinh dựa vào quan hệ kiếm việc cho chồng, lại là người kiếm được tiền nhiều nhất, cho nên đã trở thành người ‘nói một không hai’ trong nhà họ Lý.

    Lý Kiến Quốc bị đánh vẫn chịu đựng nói, “Ý anh không phải vậy. Chúng ta đi tìm chưa chắc người ta đã chịu gặp.”

    Nghe vậy Quan Mãn Tinh mới bớt giận, nói, “Dù thế nào em vẫn là cô của Tiểu Viễn, cứ năn nỉ cầu xin, không chừng nó sẽ mềm lòng đồng ý!”

    Thuộc truyện: Trở lại những năm 80