Trọng đăng tiên đồ – Chương 13-17

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    13 Tứ đại linh quy

    “Ân sư ta là đệ tử đời thứ hai Côn Sơn, bây giờ ta thay cố ân sư thu ngươi làm đồ đệ, ngươi cũng giống như ta, đều là đệ tử Côn Sơn đời thứ ba, từ nay về sau, nếu như Côn Sơn gặp nạn, thì phải liều mình quên chết, có trách nhiệm bảo hộ núi!” Hồng Thông Thiên quỳ xuống về phía ngọn núi chính Côn Sơn, vận dụng tiên pháp, cho gọi ra bài vị tổ sư.

    Ngọn núi chính Côn Sơn chấn động, linh vị to lớn chậm rãi hiện ra ở giữa không trung.

    Mặc Ngôn nhìn về phía linh vị lạy tám lần, sau đó dâng hương, linh vị to lớn liền tỏa ra ánh sáng trắng chói mắt, bao phủ ở trên người Mặc Ngôn, sau một nén hương mới tan đi.

    Trên cổ tay Mặc Ngôn, có thêm một đồ đằng Côn Sơn– Đại Hải Trung Ương, được bốn con linh quy chấn tọa ngọn núi. Trên ngọn núi, có chữ ” Tam” kim văn* thượng cổ.

    *Kim văn : (văn tự khắc trên đồng, thời nhà Ân-Chu, Tần-Hán bên Trung Quốc)

    Đây chính là cách nhận dạng đệ tử đời thứ ba Côn Sơn, cũng biểu thị linh hồn tổ sư đồng ý chấp nhận đệ tử này.

    Mặc Ngôn lại khấu đầu trước bài vị một cái, từ nay về sau, xem như chính thức gia nhập Côn Sơn.

    “Ngôn Nhi” Hồng Thông Thiên nói được một nửa, chợt nhớ tới đây chính là sư đệ lão, liền đổi giọng lập tức, “Sư đệ, đứng dậy đi.”

    Mặc Ngôn chậm rãi đứng lên, quay về Hồng Thông Thiên hành lễ: “Tạ sư huynh.”

    Hồng Thông Thiên quay đầu, nói với con trai Hồng Nho Văn bên cạnh: “Nho Văn, chào sư thúc con.”

    Hai mắt Hồng Nho Văn nhìn thẳng Mặc Ngôn, vẫn không thể tin được tất cả mọi chuyện vừa xảy ra!

    Hai tháng trước, tiểu đệ đệ này rất có thể trở thành bạn lữ của hắn; ba ngày trước, hắn còn cho rằng Mặc Ngôn nhất định sẽ phải gọi hắn là “Sư huynh” ; rồi ở một canh giờ trước, Hồng Nho Văn còn tưởng rằng hắn sẽ có thêm một “Nghĩa đệ” ! Vừa nghĩ tới có một tiểu đệ đệ lắc lư ở trước mặt gọi hắn là “Sư huynh” ” Ca ca”, tâm Hồng Nho Văn đã muốn nổi sóng. Thậm chí hắn còn tưởng tượng, Mặc Ngôn sẽ dùng giọng nói nhu mềm gọi hắn là “Nho Văn ca” như thế nào.

    Ai ngờ mọi chuyện lại xoay chuyển nhanh như vậy, đứa bé này, lại thành sư thúc hắn! !

    Thanh âm Hồng Nho Văn khô khốc, câu sư thúc kia có thế nào cũng không thoát ra khỏi miệng, môi hơi run run, thấp giọng kêu lên: “Ngôn đệ… Ngươi cần gì phải…”

    Hồng Thông Thiên đối với biểu hiện của con trai bất mãn hết sức, ho nhẹ một tiếng.

    Hồng Nho Văn đành phải kiềm chế tâm tình phiền muộn tột đỉnh trong lòng lại, nhìn Mặc Ngôn chào một cái, một mực cung kính kêu lên: “Sư thúc có lễ.”

    Mặc Ngôn làm ra vẻ sư thúc nên có, đưa tay đỡ vai hắn, nói: “Hồng sư điệt mời đứng lên.”

    Hồng Nho Văn nhìn dáng vẻ này của Mặc Ngôn, càng cay đắng khó chịu trong lòng, trong lúc nhất thời không nói ra được nửa câu.

    Hồng Thông Thiên nhìn thoáng qua đứa con, thì càng bất mãn trong lòng, nhưng lúc này tân khách đông đảo, nên không tiện phát tác, chỉ có thể nhẫn lại, hỏi Mặc Ngôn nói: “Sư đệ, bây giờ ngươi đã là người Côn Sơn ta, vậy cha của ngươi… An táng ở trong thạch quan trung phía sau núi Côn Sơn đi. Ở đó là nơi an táng tổ sư các đời Côn Sơn, chôn ở chỗ đó, cũng không tính là mai một phụ thân ngươi.”

    Mặc Ngôn chậm rãi đi tới trước mặt Hồng Thông Thiên quỳ xuống dập đầu nói: “Sư huynh có ý tốt, thực sự không nỡ từ chối, thế nhưng… Phụ thân vừa đến không phải đệ tử Côn Sơn, vào nơi an táng tổ sư Côn Sơn chỉ sợ có hơi đường đột; thứ hai, trước khi phụ thân chết từng có di ngôn, nói muốn chôn ở trong biển. Đây là yêu cầu thứ nhất phụ thân giao cho ta, cũng là yêu cầu cuối cùng, nên không nỡ lòng từ chối.”

    Hồng Thông Thiên sửng sốt, nói: “Chuyện này…Cự thú mãnh quái trong biển rất nhiều, thi thể chôn ở bụng cá, tốt hơn sao?”

    Mặc Ngôn nói: “Ta cũng cảm thấy không được, hài cốt phụ thân để ở trong biển xem như nuôi cá, làm con cái thì quá bất hiếu. Nhưng di mệnh phụ thân lại không thể không tuân theo, đây thực sự là… Nếu ở trong nơi biển sâu, có chỗ an toàn để cất gửi thì hay rồi, tiếc là… Ta trẻ tuổi kiến thức nông cạn, cũng chưa từng ra khỏi Lạc Nhật Nhai, cho nên mới muốn hỏi qua sư huynh, không biết sư huynh có cách gì tốt hơn không.”

    Mặc Ngôn ngẩng đầu lên, hai mắt mang theo khẩn cầu, nhìn về phía Hồng Thông Thiên, trong đó là ánh mắt bi thương mất cha, tâm ý con nhỏ khẩn cầu khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    Hồng Nho Văn còn đang âm thầm thương tâm “Sư đệ” biến sư thúc, lúc này lại nhìn thấy Mặc Ngôn khổ sở cầu xin, liền không chút nghĩ ngợi nói ra: “Phụ thân, con nghĩ có một chỗ tốt, chân núi Côn Sơn chúng ta…”

    Hồng Thông Thiên đã không kiềm chế nổi nữa, quát mắng: “Ngươi nói hưu nói vượn gì đó!”

    Mặc Ngôn sao chịu bỏ qua cơ hội này, vội hỏi: “Chân núi Côn Sơn ở đâu?”

    Thời điểm Mặc Ngôn nói ra câu này, Hiên Viên đế Đại Tướng Ngụy Tồn Trung cũng nói theo: “Có chỗ tốt, có thể mai táng Mặc tiên trưởng, thì hãy lấy ra, đừng giấu làm của riêng!”

    Kiếm tiên Nhâm Tiêu Diêu cũng cười hì hì nhìn Hồng Thông Thiên, tâm ý trong mắt không cần nói cũng biết.

    Bây giờ Hồng Thông Thiên đã hối hận cực độ khi làm cái lễ tang này, đúng là một đống phiền phức lại tiếp thêm phiền phức, nhưng Hồng Thông Thiên để ý nhất là mặt mũi, trước đó đã trường thiên luy độc nói lão cảm kích Mặc Thăng Tà thế nào, bây giờ cũng không thể ở trước mặt mọi người tự bạt tai lại mình. Mặc Ngôn cũng đã nhận làm sư đệ, mà kia cũng chỉ là một cỗ thi thể, cũng chẳng phạm vào lợi ích gì, liền nói với Mặc Ngôn: “Mọi người đều biết, ở Côn Sơn ta có bốn con Thần Quy tọa trấn trôi nổi trên biển, tứ quy này chính là thần thượng cổ, trông coi Thủy Tinh cung dưới chân núi Côn Sơn ta. Hơn vạn năm qua, không có ai được vào. Nếu đưa thi thể Mặc tiên trưởng chôn ở Thủy Tinh cung, thì chắc chắn là nơi vô cùng tốt, có điều…Sẽ hơi khó làm đây! !”

    Mặc Ngôn chờ đợi chính là câu này của Hồng Thông Thiên, vội vã dập đầu nói tiếp: “Kính xin sư huynh khai ân, cho phụ thân ta một nơi táng thân.”

    Trong lòng Hồng Thông Thiên đã rất tức giận Mặc Ngôn, cảm thấy đứa bé này rất lắm chuyện, nhưng khuôn mặt vẫn không tức không giận, nói: “Không phải là ta không muốn, nhưng tứ đại Thần Quy kia chính là tổ tiên Côn Sơn, tính tình chúng nó khá quái đản, thủ vệ Thủy Tinh cung, nếu như không phải muốn mang thi thể Mặc tiên trưởng chôn ở đó, thì ta cũng không dám đi quấy rối chúng nó. Phải biết tứ đại Thần Quy pháp lực cao cường, có thể chống lại tôn chủ Ma giới, tuy ta chưởng quản Côn Sơn, nhưng cũng không dám đắc tội chúng nó.”

    Mặc Ngôn nghe xong, cười lạnh trong lòng, cũng may y đã ở Côn Sơn nhiều năm, mới biết tới tứ đại Thần Quy, bằng không, chuyện ngày hôm nay, chỉ sợ không thể làm được.

    Tứ đại Thần Quy trấn đỡ Côn Sơn, trôi nổi giữa biển rộng, lại còn bảo vệ Côn Sơn dưới đáy Thủy Tinh cung. ( Quy là con rùa, cho những bợn nào không biết)

    Thủy Tinh cung là nơi tu hành trước đây ở Côn Sơn, hiện tại thì không còn.

    Tứ đại Thần Quy tuy có pháp lực cao cường, nhưng tính tình lại rất ôn hòa, không bao giờ chủ động hại người.

    Chúng nó vẫn luôn trung thành tuyệt đối thủ vệ Thủy Tinh cung, bất luận kẻ nào muốn đi vào Thủy Tinh cung, thì nhất định phải chiến thắng tứ quy.

    Nếu như muốn gửi đồ gì đó bên trong Thủy Tinh cung thì đơn giản hơn nhiều, tứ quy sẽ không từ chối, chỉ cần tìm được người tạm thời tahy thế chúng nó trấn đỡ Côn Sơn, thì Thần Quy sẽ giúp người đó thả đồ. Sau khi bỏ vào, Thần Quy cũng sẽ không hỗ trợ lấy ra, nếu như muốn lấy ra, thì phải chiến thắng tứ Thần Quy mới tiền vào Thủy Tinh cung được. Tiên giới Trung thổ đại lục tuy là không thiếu cao thủ, nhưng chỉ có bản lĩnh trên đất trên trời, so với chiến đấu dưới nước chênh lệch rất nhiều, cho nên hầu như không có ai có thể ở dưới nước thắng được tứ đại Thần Quy. Một khi thả đồ vật vào đó, chẳng khác nào một đi không trở lại, cho nên mấy năm qua, căn bản không có thứ gì gửi vào Thủy Tinh cung.

    Trên đường Mặc Ngôn đến Côn Sơn, đã xem trọng tới chỗ này.

    Người lạ muốn đi vào Thủy Tinh cung, thì nhất định phải đánh bại tứ đại Thần Quy, ở Trung thổ hiện giờ, chỉ sợ không ai có thực lực này.

    Ngoài ra cũng phải có người mạnh ngang với Thần Quy thay nó trấn đỡ Côn Sơn tạm thời, mà đây là chuyện không dễ dàng gì. Thần Quy trời sinh thần lực, trấn đỡ Côn Sơn nhiều năm, đưa mắt nhìn cả thiên hạ, cũng chỉ có bốn đại cao thủ mới có thực lực này.

    Bốn đại cao thủ chia ra là: Hồng Thông Thiên, Kim lão gia tử, Kiếm Tiên, Bắc đế Hiên Viên.

    Bây giờ chỉ có mỗi ba đại cao thủ, Bắc đế Hiên Viên chưa tới, Mặc Ngôn hoàn toàn có thể đoán được tiếp đó Hồng Thông Thiên sẽ nói những lời gì, làm những chuyện gì.

    Mặc Ngôn quỳ gối xuống trước mặt Hồng Thông Thiên, khẩn cầu: “Tứ đại Thần Quy có đồng ý hay không, kính xin sư huynh phái người xuống hỏi một tiếng, nếu như không đồng ý, thi thể phụ thân ta sẽ mặc cho sư huynh xử lý. Ta đây cũng xem tròn bổn phận làm con.”

    Hồng Thông Thiên đương nhiên biết, muốn gửi thi thể vào Thủy Tinh cung, cần có bốn đại cao thủ cùng lúc phối hợp, mà ở đây cũng chỉ có ba người…

    Ngược lại với chuyện này, bản thân lão cũng không cần thiết làm người ác, bởi vì trước sau gì Mặc Ngôn cũng sẽ thất bại.

    Lão vuốt vuốt chòm râu chốc lát, duỗi hai tay ra nâng Mặc Ngôn đứng dậy, làm ra vẻ oai phong lẫm liệt: “Như vậy, ta sẽ mạo hiểm sai người đi hỏi Thần Quy một câu! Nhạc Phong, ngươi là đệ tử có kỹ năng bơi lội giỏi nhất, ngươi xuống dưới hỏi thử xem!”

    Nhạc Phong tuân lệnh, nói: “Vâng, sư phụ!” Sau đó hắn nhìn qua Mặc Ngôn, nói: “Sư thúc đừng lo lắng, ta sẽ cầu xin tứ đại Thần Quy.”

    Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên không hề lo lắng, còn Hồng Nho Văn thì lấy Nguyên quang kính của Mặc Thăng Tà ra, để cho mọi người cùng xem cuộc nói chuyện giữa Nhạc Phong với Thần Quy.

    Nhạc Phong lặn sâu xuống biển, chỉ trong chốc lát, đã đến chân núi Côn Sơn, bốn con đại quy trấn đỡ chiếm đóng bốn góc Côn Sơn, lòng núi Côn Sơn trống rỗng, bên trong có một lối vào, vừa vặn đủ cho một con Thần Quy tiến vào.

    Nhạc Phong đi tới trước mặt Thần Quy, nhìn Thần Quy làm vài động tác tay, đúng như dự đoán, chỉ nghe Thần Quy mở miệng nói: “Vẫn quy củ cũ, muốn đi vào Thủy Tinh cung, đánh thắng bốn người chúng ta là được vào! Muốn thả thứ gì vào Thủy Tinh cung, thì tìm người đến giúp chúng ta trấn đỡ Côn Sơn, chúng ta đi vào thả cho ngươi!”

    Trong lòng Hồng Thông Thiên thở phào nhẹ nhõm, ra vẻ tiếc nuối, nói với Mặc Ngôn cùng mọi người: “Côn Sơn rất nặng, không phải cao thủ tuyệt thế thì không thể đỡ được. Sư đệ, ta đây đồng ý giúp ngươi một tay, Kim lão gia tử, đạo pháp của ngươi thâm hậu, sẽ không chối từ chứ?”

    Kim lão gia tử gật đầu: “Đồng ý giúp đỡ.”

    Hồng Thông Thiên lại nhìn về phía Nhâm Tiêu Diêu, nói: “Kiếm Tiên vừa nãy bất bình dùm, còn nói gì mà muốn tôn sư đệ ta thành sư thúc tổ Thanh Vân môn ngươi, nói vậy lúc này sẽ không từ chối việc này chứ?”

    Nhâm Tiêu Diêu hững hờ “Ừ” một tiếng, bày tỏ đồng ý.

    Hồng Thông Thiên lại nhìn về phía Đại tướng Hiên Viên đế Ngụy Tồn Trung, thì cố ý hỏi: “Ngụy tướng quân có bằng lòng lặn xuống dưới biển, trấn đỡ một góc Côn Sơn hay không? Nói ra thì Mặc tiên trưởng cũng xem như có ân với Hiên Viên đế, ngươi hộ vệ Hiên Viên đế, tất nhiên là phải tan xương nát thịt, chết mà không hối hận chứ?”

    Khuôn mặt Ngụy Tồn Trung đỏ lên, hắn là một phàm nhân chỉ có một thân võ nghệ cao cường, nêu như so với đám tiên gia, làm sao có thể bằng, đừng nói trấn đỡ núi, cho dù lặn dưới nước biển sâu hơn trăm thước, cũng không thể được a!

    Ngụy Tồn Trung nói: “Chuyện này… Cần phải có tiên pháp hộ thể, đạo hạnh thâm hậu. Nếu bệ hạ nhà ta ở đây, đương nhiên sẽ làm được, ta… Ta đã phụ uy danh bệ hạ.”

    Hồng Thông Thiên thấy Ngụy Tồn Trung đầy mặt ủ rũ, tâm tình bất giác thoải mái hơn rất nhiều, càng thêm dật hưng thuyên phi*, rồi nhìn về các vị tiên gia nói: “Vậy có vị tiên trưởng nào chịu giúp đỡ, đến tác thành một mảnh hiếu tâm của sư đệ ta không?”

    * Giải thích : link

    Các vị tán tiên đều dồn dập lắc đầu, tự nhận không thực lực đó.

    Đỡ núi cũng chẳng là việc gì lớn, nhưng trong biển còn có quái thú Cự Long, không phải cao thủ cao cấp nhất, thì ai dám xuống đó chịu chết?

    Hồng Thông Thiên hỏi liền ba tiếng, nhìn thấy không có ai đáp ứng, tinh thần càng cảm thấy thoải mái, lại nhìn Mặc Ngôn ra vẻ tiếc nuối nói: “Sư đệ, không phải ta không giúp ngươi, nhưng mà…Ngươi cũng thấy đó, trấn đỡ Côn Sơn cần tới bốn người, mà ở đây chỉ có ba người, ta thật sự thương mà không giúp được gì a! ! Mặc tiên trưởng chính là ân công ta, phàm là có cách giúp, ta đây cũng sẽ làm dựa theo nguyện vọng của ngài. Chuyện hôm nay, thật khiến cho ta bóp cổ tay thở dài không ngớt. Lúc đầu ta đã mời bốn đại cao thủ, nhưng mà Hiên Viên đế lại không có đến, có khi đây cũng là ý trời. Chúng ta, hãy nén bi thương thuận biến* đi!” ( thuận theo diễn biến)

    Hồng Thông Thiên nói ra mấy câu nói tới tình cảm dạt dào, trong giọng nói mang tới tâm ý đầy tiếc hận.

    Lão vừa dứt lời, chợt có một người cưỡi điêu bay tới từ chân trời, sau đó bay quanh ở trước điện quảng trường một vòng sau, từ giữa không trung nhảy xuống, rơi vào trước mắt Hồng Thông Thiên.

    Tóc, chòm râu người nọ đều trắng như tuyết, tinh thần chấn hưng, trung khí mười phần, nói: “Xin lỗi, bởi vì trong thành có việc nên tới chậm, vừa nãy ở giữa không trung, nghe nói cần có bốn đại cao thủ hợp lực trấn đỡ Côn Sơn, ba lại thiếu một, Uông Kỳ Phong ta đến đây cho đủ số lượng!”

    ——————-

    14 Táng cốt

    “Ba thiếu một, Uông Kỳ Phong ta đến đây cho đủ số lượng!”

    Hồng Thông Thiên trợn mắt ngoác mồm, rất hoài nghi Uông Kỳ Phong và Mặc Ngôn đã thông đồng trước đó rồi cố ý chọn trong thời gian này xuất hiện.

    Lão nghĩ đi nghĩ lại, vẫn cảm thấy không có khả năng.

    Lão cũng đã nghe con trai nói qua, trước lúc tới đây hai người đã gặp nhau, nhưng Uông Kỳ Phong là nhân vật cỡ nào, Kỳ Phong Thành thành chủ, đạo pháp cao thâm khó dò, thì sao sẽ ra tay vì một đứa bé?

    Hơn nữa, Mặc Ngôn cũng tuyệt đối không thể biết tới chuyện tứ đại Thần Quy, càng không thể biết đưa quan tài thủy tinh vào Thủy Tinh cung cần tới bốn đại cao thủ hợp lực mới có thể làm.

    Uông Kỳ Phong xuất hiện đúng lúc, hẳn là trùng hợp, việc trùng hợp này, không khỏi làm lão thấy quỷ dị.

    Hồng Thông Thiên nói: “Như vậy… vậy thì… Vô cùng tốt!” Lúc lão nói ra câu này, trong lòng lão là một trăm phần trăm không tình nguyện, nếu như lúc đầu không phải do lão gióng trống khua chiêng bày tỏ đối với ân nghĩa Mặc Thăng Tà không bao giờ quên, nếu như lão không diễn trò quá mức, thì cũng không tiếc nuối vỗ ngực giậm chân với việc Mặc Thăng Tà an táng vào trong Thủy Tinh cung, mà lúc này còn hoàn toàn có thể tìm được một trăm lý do từ chối Uông Kỳ Phong.

    Mà bây giờ, lời mạnh miệng cũng đã nói ra, há có thể ở dưới con mắt mọi người tự nhiên đổi ý? Sau này Côn Sơn làm sao có thể đặt chân trong Tiên giới?

    Ở trong lòng cân nhắc giây lát, vẫn phải đành chịu nói: “Đã như vậy thì bốn người chúng ta, liền mang thi thể Mặc tiên trưởng xuống dưới biển một chuyến đi!”

    Ba đại cao thủ khác đều khẽ vuốt cằm, Kim lão gia tử lấy hoàng kim giáp ra, tay giơ lên, giáp vàng liền phủ lên trên người, nhảy vào trong biển.

    Kiếm Tiên Nhâm Tiêu Diêu ngáp một cái, phi kiếm bên hông chấn động đòi ra khỏi vỏ, ở trên mặt biển vạch ra một cái, làm nước bị cắt ra thành hai bên, phảng phất như có bàn tay lớn tách nước biển ra thành một cái rãnh vậy, Nhâm Tiêu Diêu lẫm lẫm liệt liệt đi vào bên trong khu vực bị cắt, sau khi vào thì nước biển lại ập cuốn vào nhau, nhấn chìm hắn xuống biển.

    Uông Kỳ Phong thì đàng hoàng hơn, ở bên bờ cởi quần áo, lộ ra một thân cơ bắp, rồi ngụp đầu xuống biển.

    Hồng Thông Thiên là người xuống biển cuối cùng, lão vận hành tâm pháp Côn Sơn, sương trắng từ quanh người lão toả ra, bao quanh lão thành từng tầng, một thanh kiếm bạch ngọc nhỏ bị lão xem như trâm gài tóc phi ra từ người lão, trên không trung biến lớn mấy lần, rồi trôi nổi ở trên mặt biển.

    Hồng Thông Thiên mang theo sương mù người nhảy lên mũi kiếm, mũi kiếm đảo ngược, đâm xuống mặt biển, xem như đó là lặn.

    Mấy tên đệ tử Côn Sơn dưới sự dặn dò của Nhạc Phong, vác quan tài lên lặn xuống đáy biển, Mặc Ngôn, Hồng Nho Văn, Ngụy Tồn Trung cùng các tán tiên khác, cũng do đạo hạnh không đủ nên đành phải đứng bên bờ quan sát.

    Đợi tới khi bốn đại cao thủ vào biển, Hồng Nho Văn mới cầm Nguyên quang kính trong tay ném ra giữa không trung, đọc thần chú.

    Nguyên quang kính ở trên không trung mặt biển hóa thành một mặt gương to lớn, bên trong hiện ra rõ ràng tình hình bốn đại cao thủ ở dưới đáy biển.

    Bốn đại cao thủ tiến vào trong biển, chỉ chốc lát sau đã đến vị trí Thần Quy, Hồng Thông Thiên đi tới đầu tiên, hành lễ đối với Thần Quy, dùng tay nói chuyện, Thần Quy cũng không nói gì, chỉ gật gật đầu, ra hiệu cho bốn đại cao thủ đi tới giúp mình cõng núi.

    Bốn đại cao thủ liền chia nhau đi về bốn phía thay cho Thần Quy, mặt đất Côn Sơn rung chuyển, chim chóc bay tán loạn, còn có nhiều người ở trên bờ không thể đứng thẳng, ngã nhào trên đất, xem đó như động đất.

    Mặc Ngôn cũng không đứng thẳng được, suýt chút nữa ngã xuống đất, Hồng Nho Văn ngay ở bên cạnh y, vội vã đưa tay đỡ lấy vai Mặc Ngôn, thậm chí còn thừa cơ kéo y vào trong ngực, thấp giọng an ủi: “Ngôn đệ đừng sợ, có ta ở đây, ta sẽ bảo vệ ngươi.”

    Mặc Ngôn đánh giá Hồng Nho Văn, nói: “Đa tạ sư điệt, tự ta đứng cũng ổn.”

    Hồng Nho Văn á khẩu không trả lời được, buông cánh tay ôm Mặc Ngôn ra, trong lòng phiền muộn vô hạn.

    Bốn đại cao thủ đạo pháp không thâm hậu bằng Thần Quy, mạnh yếu không đồng đều, Côn Sơn được bốn người chống đỡ căn bản khó có thể vững vàng, lại còn bị sóng biển đánh không ngừng xóc nảy, mọi người bỏ ra khí lực thật lớn mới đứng vững được, cũng có càng nhiều tiên nhân bay thẳng lên trời, bay đến giữa không trung tìm kĩ chỗ đặt chân xong, thì cùng nhau nhìn về phía Nguyên quang kính.

    Hình ảnh là tứ quy đang nhận lấy quan tài từ trong tay Nhạc Phong.

    Một Thần Quy trong đó há mồm, ngậm lấy quan tài, còn ba Thần Quy khác hộ vệ trái phải.

    Sau khi Nhạc Phong chuyển giao xong, còn muốn tiến lên nửa bước, lại không ngờ bị chân trước Thần Quy vung một cái, một dòng nước lớn vọt tới, chớp mắt quăng Nhạc Phong đến không thấy tăm hơi.

    Mặt đất Côn Sơn chấn động rung lắc mạnh, lần này thì chúng tiên có kinh nghiệm hơn, không ít người xem đã nhanh chân bay lên giữa không trung, nên không đến nỗi phải chịu cơn chấn động.

    Thần Quy ngậm quan tài đi ở chính giữa, ba con Thần Quy khác bảo vệ cho nó, bơi tới lối vào dưới đáy Côn Sơn Thủy Tinh cung.

    Hồng Nho Văn không ngừng thôi thúc Nguyên quang kính, hy vọng có thể mượn cơ hội này nhìn xem Thủy Tinh cung là hình dáng gì, lại không ngờ hình ảnh trong Nguyên quang kính chỉ hiện tới lối vào, sau khi nhìn bốn con Thần Quy đi vào, thì không nhìn thêm được gì nữa.

    Mặc Ngôn nhìn trên lối vào trong Nguyên quang kính có bốn chữ lớn —— mật thất Côn Sơn, trong lòng cảm khái vạn phần.

    Thi thể Phụ thân có thể chôn ở chỗ này, quyết không sợ bất luận kẻ nào mơ ước.

    Ước chừng sau nửa canh giờ, tứ đại Thần Quy mới chậm rãi đi ra từ lối ra, thay cho bốn đại cao thủ, tiếp tục trấn đỡ Côn Sơn.

    Lại tới một trận rung động mãnh liệt, Côn Sơn mới triệt để ổn định, không giống như bốn đại cao thủ trấn đỡ, xóc nảy không ngớt.

    Bên trong Nguyên quang kính, bốn đại cao thủ đã bắt đầu trở về, chúng tiên đều đứng ở bên trên bờ biển, cùng nhau chờ đợi bốn đại cao thủ trở về.

    Kiếm Tiên là người đầu tiên nhảy ra khỏi biển, ngồi ở trên Tiên Hồ của hắn, hét to một tiếng, lớn tiếng nói: “Hôm nay mọi chuyện đã xong, ta đây trở về!” Nói xong, cũng không thèm chào hỏi, trực tiếp ngồi hồ lô bay đi.

    Người thứ hai chính là Uông Kỳ Phong, lão bơi tới bờ, đàng hoàng tìm khăn mặt lau khô thân thể, lại đổi y phục khác, đối với mọi người gật gật đầu, xem như là chào hỏi đã xong.

    Người thứ ba chính là Hồng Thông Thiên, trên mặt lão không vui không giận, y phục trên người ướt một nửa, đối với mọi người chắp tay xong, liền đến Quan triều các bên bờ thay y phục mới.

    Người cuối cùng, là Kim lão gia tử đạo hạnh kém nhất, lão có hoàng kim giáp hộ thể, tới lúc đi ra, nhìn giống như một quả trứng vàng lăn ra khỏi biển, sau khi tới bờ, chỉ cần thu hoàng kim giáp vào trong nhẫn chứa đồ, liền biến lại thành dáng dấp tiên phong đạo cốt.

    Thi thể Mặc Thăng Tà chôn ở Côn Sơn Thủy Tinh cung, do tứ đại Thần Thú canh gác, chúng tiên đều biết đạo hạnh mình thấp kém, không ai muốn đi khiêu chiến Côn Sơn cùng tứ đại Thần Quy, bỏ ra khí lực lớn để gây khó dễ cho một bộ thi thể, chỉ sợ là chuyện ngớ ngẩn không ai muốn làm.

    Còn Hồng Thông Thiên, ở phòng thay đồ một bên thay y phục, một bên tức giận trong lòng, nếu như bên ngoài không có khách chờ đợi lão chiêu đãi, chỉ sợ hận không thể lập tức thu thập Mặc Ngôn một trận!

    Chờ tới khi lão đi ra từ phòng thay đồ, trên mặt lại là sự vui mừng vì đã an táng ân nhân. Lão trở lại Tử Vi điện, nhìn chúng tiên chắp tay, bày tỏ đã an táng thi thể ân công xong, vừa vâng theo di mệnh ngài, vừa ngăn được kết cục thi thể bị quái thú trong biển nuốt ăn, thực sự là quá cao hứng, quá vui mừng.

    Mặc Thăng Tà đã chôn cất, việc này xem như kết thúc. Hồng Thông Thiên ở Tử Vi điện đại yến tân khách, nhân cơ hội giới thiệu con trai Hồng Nho Văn của lão cho chúng tiên nhận thức.

    Rất nhiều chúng tiên đều là lần đầu nhìn thấy Hồng Nho Văn, không ra khích lệ vài câu, cũng phải đưa ra quà ra mắt.

    Tiên gia không ăn kê áp ngư nhục* như phàm trần, Hồng Thông Thiên lấy ra chiêu đãi mọi người đều là tiên quả cam lộ, rượu tiên nước thánh, chúng tiên hiếm khi tụ hội, cho nên muốn ở Côn Sơn đàm chuyện, tới lúc gần đi lại ước định, mười năm sau lại gặp.

    * kê áp ngư nhục : gà vịt thịt cá, nghĩa là không ăn đồ mặn.

    Tất cả tiên nhân, sau nửa tháng Mặc Thăng Tà chôn cất, mới đi hết toàn bộ, Côn Sơn xem như không còn người ngoài.

    Hồng Thông Thiên chờ mọi người đi hết, mới có công phu xử lý Mặc Ngôn.

    Những người ngày đó đối phó với lão, thủ hạ Đại tướng Hiên Viên Bắc đế thì lão không thể đi trả thù, Kiếm Tiên Nhâm Tiêu Diêu vô tung vô ảnh, Kỳ Phong Thành chủ thì càng vô cớ xuất binh. Có thể xử lý, ngoại trừ Mặc Ngôn, chỉ còn dư lại con trai của chính lão.

    “Tiểu súc sinh! Có phải là ngươi coi trọng tiểu tử Mặc Ngôn kia không? Cha ngươi còn chưa mở miệng, ngươi lại nói ra chuyện Thần Quy làm gì? !”

    Hồng Nho Văn vội vàng quỳ xuống biện bạch: “Phụ thân, Ngôn đệ mới mười tuổi, con… Làm sao có khả năng? Lúc đó là do con thấy y điềm đạm đáng yêu, mà chỉ thương tấm lòng hiếu tâm của y thôi, chứ không có ý gì.”

    Hồng Thông Thiên hừ một tiếng, sau một chốc, nói: “Những ngày qua ta vẫn đang suy nghĩ một chuyện, tại sao tiểu tử Mặc Ngôn kia, nhất định phải đem thi thể phụ thân y an táng ở Thủy Tinh cung không ai có thể tiến vào? Có khi nào, thi thể đó có bí mật gì? Thời gian ngươi cùng Mặc Thăng Tà chung đụng lâu, trước khi hắn chết có chuyện gì khác thường không?”

    Hồng Nho Văn nói: “Mặc thế bá thân tử hồn diệt, lúc đó đã không còn, nên không có bất kỳ chuyện gì khác thường. Ngôn đệ là hiếu tử, một đường đi tới Côn Sơn, cũng không chịu rời khỏi phụ thân một bước, có lẽ là y muốn phải hoàn thành di mệnh phụ thân mà thôi. Huống chi…” Hồng Nho Văn nhìn phụ thân một chút, thấy sắc mặt phụ thân hơi hoãn, tiếp tục nói: “Huống chi, chuyện ngày đó phần nhiều là đột nhiên, Ngôn đệ mới mười tuổi, trước đây vẫn sinh sống ở trong Lạc Nhật nhai, căn bản chưa từng ra núi nửa bước. Lại không thể bấm tay có thể tính được là Cổ thần chỉ, làm sao sẽ biết ngày đó Hiên Viên đế sẽ không tới? Với làm sao biết phải có bốn đại cao thủ hợp lực mới có thể chôn cất? Càng thêm không thể biết trước Kỳ Phong Thành chủ sẽ đột nhiên xuất hiện a! Tất cả những thứ này có thể nói là khéo tới mức trùng hợp, chứ sao có thể có mục đích gì đó?”

    Hồng Thông Thiên nghe xong, cẩn thận suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn phải gật đầu, nói: “Ngươi nói cũng đúng! Ta thấy thi thể Mặc Thăng Tà, cũng không có chỗ kỳ quái gì… Thôi kệ, dù sao thi thể cũng đã đi vào Thủy Tinh cung, nếu đã ở đáy biển, qua không được một năm nửa năm cũng mục nát hết, cũng không cần để ý nhiều như vậy.”

    Hồng Nho Văn thấy phụ thân không truy cứu chuyện này nữa, yên lòng, nhưng vẫn lo lắng cho Mặc Ngôn, nhân tiện nói: “Phụ thân, tuy nói Ngôn đệ là sư đệ cha, nhưng cha trăm công nghìn việc, thì làm sao có thời gian dạy y tiên pháp? Không bằng mấy bài tập nhập môn này, hãy để con làm thay đi!”

    Hồng Thông Thiên nói: “Việc này vi phụ tự có tính toán, không cần ngươi để ý.”

    Tuy là Hồng Thông Thiên không chịu nói cho con mình suy nghĩ trong lòng lão, nhưng những ngày gần đây, lão đã nghĩ ra cách trả thù Mặc Ngôn không nghe lời rất tuyệt.

    Từ lúc bắt đầu lão đã hận không thể bóp chết Mặc Ngôn, nhưng do mấy ngày đại yến tân khách, cơn tức giận muốn bóp chết Mặc Ngôn đã tiêu tan, chỉ còn dư lại bất mãn cùng căm ghét.

    Để những bất mãn cùng căm ghét, ở trong cuộc sống bình thường đánh chửi hà trách Mặc Ngôn cũng quá lạc vưu hạ lưu. Hồng Thông Thiên mới không phải loại người thấp kém này. Lão là chủ nhân Côn Sơn, một trong tứ đại cao thủ Trung thổ Tiên giới, nên phải giữ thân phận, tuy rằng trong lòng tức giận Mặc Ngôn, nhưng công phu mặt trên sẽ không kém quá nhiều. Nếu không có chỗ tốt, thì lão sẽ không dễ dàng làm tổn thương danh tiếng của mình.

    Chẳng lẽ phải theo như Mặc Thăng Tà đồng ý dạy cho Mặc Ngôn tiên pháp sao? Hồng Thông Thiên lắc đầu, đừng nói lúc trước lão chỉ thuận miệng nói ra, cho dù là Mặc Ngôn cúi đầu nghe theo lão, lão cũng sẽ không có lòng đối xử nó cẩn thận. Tiên pháp Côn Sơn chí cao vô thượng, tất nhiên là phải truyền cho người lão tín nhiệm, mà Mặc Ngôn thì không tư cách này.

    Huống chi Mặc Ngôn hiện tại đã thành sư đệ Hồng Thông Thiên, nếu như tiên pháp cao cường, nói không chừng tương lai sẽ danh chính ngôn thuận cướp đoạt vị trí cha con Hồng thị, chấp chưởng Côn Sơn.

    Khi đó, cho dù Mặc Ngôn ngày đêm tu luyện, cũng không thể nào bước vào con đường tu tiên, sẽ như phàm nhân sinh lão bệnh tử.

    Hồng Thông Thiên đã hoàn toàn có thể tiên đoán được tương lai Mặc Ngôn: Lúc Mặc Ngôn còn trẻ, đạo pháp thấp kém, không cần chính lão mở miệng, nó cũng sẽ bị các đệ tử Côn Sơn khác ức hiếp, tất nhiên sẽ gặp phải khó khăn uể oải, thân tâm dày vò khắp nơi; chờ tới khi Mặc Ngôn trưởng thành, y là phàm thai nhất định sẽ bị bệnh tật quấn quanh người, dung nhan suy yếu, thể lực mất dần! Chờ tới khi nó già đi, cả người bại liệt, miệng mũi nhăn nhúm, nước đái khó ngửi, thì càng lĩnh hội nỗi thống khổ của một tên phàm nhân! Đặc biệt là khi Mặc Ngôn tóc trắng xoá, lưng còng tai điếc, nhìn thấy bằng hữu ngày xưa dung nhan bất lão, thanh xuân như cũ, trường sinh tiêu dao, thì tâm hồn nhất định sẽ bị dằn vặt. Y là một người phàm nhân, sống ở Côn Sơn càng dài, sẽ càng thống khổ!

    Nghĩ tới chỗ đắc ý, Hồng Thông Thiên bất giác lộ ra nụ cười, lão mặc đồ trắng dựa đứng ở bên cửa sổ, gió nhẹ bay đến, cuốn lên tay áo, sương trắng cũng nhân cơ hội này bay vào bên trong phòng, vờn quanh lão, càng lộ ra vẻ phiêu nhiên như tiên, siêu phàm thoát trần.

    Cùng lúc đó, Mặc Ngôn đang cẩn thận kiểm tra gian phòng của mình không người giám thị, sau đó mới đọc thần chú, một quyển sách mỏng manh đột nhiên xuất hiện ở trong phòng, rơi xuống ở trên tay y.

    Mặc Ngôn mở quyển sách trước khi phụ thân chết giao cho y, tờ thứ nhất viết: Con đường tu đạo, chắc chắn sẽ trường sinh bất tử, ngang dọc thế gian, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi.

    __________

    15 Thần chỉ huyết mạch

    Trên đường Mặc Ngôn đến Côn Sơn, đã rất muốn xem nội dung bên trong sách phụ thân lúc trước để lại cho y viết cái gì, nhưng vẫn không tìm được cơ hội.

    Sau khi tới Côn Sơn, y lại phải nghĩ cách an táng di thể phụ thân.

    Phải an táng di thể phụ thân an toàn xong, y mới có thời gian cân nhắc chuyện của mình.

    Kiếp trước y có hai chuyện thống khổ nhất, một là đứa con chưa xuất thế bị Thanh Vân lão tổ nuốt ăn. Hai là di thể phụ thân bị Hồng Thông Thiên hủy hoại, mà bản thân lại không thể làm được gì.

    Kiếp này, di thể phụ thân đã an táng thỏa đáng, cũng không còn phải sợ kẻ khác xâm phạm nữa, còn đứa con thì chưa có.

    Không có nỗi lo về sau, y mới bắt đầu cân nhắc chuyện của mình.

    Mặc Ngôn dùng đủ nửa tháng quan sát phòng của mình, xác định không có gì khác thường xong mới yên tâm.

    Xem ra Hồng Thông Thiên lúc này, có lẽ rất căm ghét y, cũng không thèm coi trọng, nghĩ đến cũng phải, Hồng Thông Thiên tuy rằng tâm cơ thâm trầm, thủ đoạn tàn nhẫn, làm người vô liêm sỉ. Nhưng khá là tự phụ, đương nhiên sẽ không cho rằng một đứa bé mười tuổi có thể làm lên trò trống gì, cho nên mới không thèm giám thị.

    Thậm chí an táng thành công phụ thân lần này, làm được là do Hồng Thông Thiên tự phụ.

    Nếu đối phó với lão chính là một vị tiên nhân đạo pháp cao thâm, tự nhiên lão sẽ vô cùng cảnh giác, ngược lại là một đứa bé mười tuổi, thì lão sẽ hạ đi không ít cảnh giác, không suy nghĩ nhiều.

    Mặc Ngôn kiểm tra gian phòng xong một lượt, liền đọc thần chú, quyển sách phụ thân để lại chậm rãi mở ra.

    Nội dung trên tờ thứ nhất viết, đã làm cho y tâm động mạnh.

    Trường sinh bất lão, ngao du tứ hải, ngang dọc thiên hạ, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi.

    Dòng chữ này, suy nghĩ một chút thôi, cũng làm cho cả người y thấy phấn chấn, đặc biệt là khi kiếp trước Mặc Ngôn chết thảm, hiểu được khi ở trong Tiên gia trung thổ, điều quan trọng nhất chính là cái gì!

    Không phải gì khác, chỉ có hai chữ —— sức mạnh! !

    Ai sức mạnh cao, ai có hậu phương vững chắc, sẽ là người định đoạt tất cả.

    Đủ loại kiếp trước, linh hồn bay thẳng tới cửu tiêu*(chín tầng trời) đã lĩnh ngộ, đã làm Mặc Ngôn thoát thai hoán cốt.

    Đúng như giọng nói trên trên cửu tiêu đã nói: “Tất cả có điều là sức mạnh, có sức mạnh, liền có thể khống chế tất cả.”

    “Thiên địa tự nhiên trở thành đạo, đó là do có sức mạnh, nó tạo ra quy tắc. Nếu ngươi mạnh hơn so với nó, nếu ngươi có thể tạo ra quy tắc lại lần nữa, thì mọi thứ trong thiên địa, sẽ lại đổi thành đạo mới, pháp tắc mới, mọi thứ mới!”

    Mặc Ngôn hít một hơi thật sâu, nhìn vào sách.

    Tờ thứ hai lại là bút tích phụ thân, mặt trên viết: “Ngôn Nhi, thàng ngày vi phụ không ở bên cạnh con, con phải biết bảo vệ bản thân.”

    Mặc Ngôn khi đọc dòng này, viền mắt gần như ướt át.

    Y tiếp tục đọc xuống dưới, bút tích quen thuộc, nhưng nội dung trong đó làm y không thể tin nổi: “Ngôn Nhi, người Mặc gia ta, từ nhỏ đã có linh căn đạo cốt, việc này trên đời chỉ có hai người chúng ta biết, bây giờ ta đã chết đi, việc này, chỉ còn mình con biết mà thôi. Ta chính là đời sau thượng cổ thần chỉ, con là cốt nhục ta dựng dục ra, trong máu tự nhiên cũng chảy dòng máu thượng cổ thần chỉ.”

    “Thượng cổ thần chỉ, sẽ dễ dàng tu luyện hơn so với phàm nhân tu tiên, nhưng đổi lại thì, lại cực kỳ đau đớn, ít nhất phải chịu đựng cơn đau đớn khó có thể tưởng tượng qua ba canh giờ. Vi phụ không nỡ con còn nhỏ tuổi chịu đựng đau khổ như vậy, vì con dường như có đạo hạnh, tiên pháp một chữ cũng không biết, nếu không kể tới huyết mạch thần chỉ, thì không khác gì phàm nhân.”

    “Nếu như con muốn bình an vui vẻ, phú quý bình thường một đời, trải qua trăm tuổi rồi chết già, thì hãy tiêu hủy cuốn sách này, không cần đọc nó.”

    “Nếu như… Con muốn tung hoành thiên hạ, bước thứ nhất, chính là, làm thức tỉnh máu thần chỉ trong người. Nhưng cũng phải cẩn thận, máu thần chỉ, phàm nhân uống một ngụm, cũng có thể kéo dài trăm năm tuổi thọ; thịt thần chỉ, phàm nhân ăn một miếng, liền có thể toàn tiêu bệnh hoạn; trên thế gian này, người tu tiên không dám chống lại huyết mạch thần chỉ, là vì thần chỉ sau này đạo pháp cao thâm, nếu như có người dám mơ ước, sẽ chết không có chỗ chôn.”

    “Nhưng con cũng đừng quá lo lắng, tu sĩ bình thường sẽ không thể nhìn thấu huyết mạch thần chỉ, chỉ khi vượt qua Thiên kiếp, tiên nhân phi thăng mới nhìn thấu được.”

    “Ở dưới là phương pháp tu luyện tổ tiên lưu truyền tới nay, con trai của ta hãy tự lo lấy.”

    “Bước thứ nhất, chịu đựng nỗi dâu tột cùng, thức tỉnh máu thần chỉ; bước thứ hai, dẫn thu nhập thể, thu nạp linh khí trời đất, cách thức như sau… ; bước thứ ba, luyện hóa Nguyên Anh, thân ngoại hóa thân, như vậy như vậy…”

    Chữ trong sách không nhiều, Mặc Ngôn xem hết một lượt, sau đó chỉ thấy y hãi hùng lo sợ.

    Xem xong, y đóng sách lại giấu đi, ngồi ở trên án* trầm tư. ( cái ghế dài).

    Nếu như không luyện cách này, thì sẽ giống như phàm thai, giống như kiếp trước, mãi mãi không có ngày nổi danh, bị người ức hiếp cũng không thể phản kháng, rồi rơi vào kết cục như trước.

    Nếu như thức tỉnh huyết mạch thần chỉ, ắt sẽ biến thành linh đan diệu dược chạm vào có thể bỏng, nếu như chuyện này bị tiết lộ ra ngoài, hậu quả sẽ khó mà lường được. Huống chi, y có thấy sách nói qua, muốn thức tỉnh huyết mạch thần chỉ, thân thể cần phải chịu đựng đau đớn đáng sợ, đó là thay da đổi thịt, tĩnh mạch đứt từng khúc, trái tim đau tới nghẹt thở!

    Chỉ trong chốc lát, Mặc Ngôn đã có quyết định.

    Kiếp trước, làm một phàm thai, tu vi yếu kém, bị ức hiếp đến chết.

    Kiếp này, mặc dù chỉ thức tỉnh huyết thống thần chỉ, điều tệ nhất, cũng chưa bằng kiếp trước.

    Phụ thân đã an táng, con cái cũng chưa có, chỉ y một thân một mình, há có gì sợ?

    Còn loại đau đớn phải chịu khi thức tỉnh huyết mạch, so với kiếp trước, đã là gì chứ?

    Còn nếu bị người khác nhìn thấu phân, Mặc Ngôn cũng không phải lo lắng vấn đề này.

    Tu sĩ vượt qua Thiên kiếp, trong lúc phi thăng, thời gian chỉ dừng lại ở trên đại lục Trung thổ, trước sau gì cũng chỉ có một nén nhang mà thôi. Tu vi đạt tới mức đó, cũng chẳng thèm mơ ước máu thịt của y.

    Mặc Ngôn hít một hơi thật sâu, lại lấy quyển sách phụ thân để lại nhìn từng chữ, im lặng đọc thuộc lòng.

    Trời sinh tính y đã thông minh, tuy không có nửa điểm tiên pháp đạo hạnh, nhưng việc học thuộc lòng sách cũng không cần tới tiên pháp.

    Rất nhanh, Mặc Ngôn đã thuộc lòng phương pháp tu luyện.

    Cuối cùng, y dựa theo cách thức phụ thân đã dạy, ném sách vào giữa không trung, đọc thần chú. Trên quyển ghi chép công pháp kia, bốc ra tia lửa màu tím. Ngọn lửa trong nháy mắt nuốt chửng sách, xem như thiêu hủy, không để lại nửa điểm dấu vết.

    Từ nay về sau, bản phương pháp tu luyện, cùng với bí mật trên người y đang chảy huyết mạch thượng cổ, cũng chỉ có một mình y biết.

    Mặc Ngôn mở cửa sổ, đi ra sân.

    Trăng treo giữa trời, y cũng không nóng vội luyện công vào hôm nay, chỉ đang suy nghĩ một chuyện nhiều lần.

    Y nhớ rất rõ, kiếp trước, bị tân hoan Hồng Nho Văn hạ xuân dược rồi ném xuống biển, tỉnh lại thì đã mang thai.

    Càng nhớ rõ sau khi chết, linh hồn bay vào hậu điện Côn Sơn, nhìn thấy những hình ảnh đó .

    Thời điểm Hồng Thông Thiên dâng anh linh của y, đã nói —— đây là thượng cổ thần chỉ kết hợp với Ác Long thâm hải mới đoạt được, quý giá dị thường, nguyện dâng trước mặt Thanh Vân lão tổ.

    Trước đây, Mặc Ngôn chỉ cho đó là Hồng Thông Thiên nói hưu nói vượn, vì lừa gạt Thanh Vân lão tổ nên mới lập lời nói dối mà thôi. Ngoài ra y càng cho rằng, việc Hồng Thông Thiên dùng kiếm mổ bụng lấy thai nhi, là do y đã làm Côn Sơn hổ thẹn.

    Bây giờ xem ra, hoàn toàn không phải như vậy! !

    Mặc Ngôn căn cứ vào hành động Hồng Thông Thiên kiếp trước đưa ra suy đoán, trước khi y mang thai,tuy rằng Hồng Thông Thiên không thích y, nhưng cũng không ra tay quá tàn nhẫn như vậy.

    Mãi đến tận lúc —— lão phát hiện y mang thai.

    Chỉ sợ trong lúc đó, Hồng Thông Thiên đã thông qua cách khác, giám định thai nhi trong bụng , mới biết được huyết mạch truyền thừa trong người y.

    Cho nên mới mổ bụng lấy thai, dùng để hối lộ Thanh Vân lão tổ.

    Vừa nghĩ tới con mình bị áp bách xả nát nuốt ăn, bàn tay Mặc Ngôn không khỏi xiết chặt, móng tay dường như muốn cắm vào trong da thịt, thù hận trong lòng cao tới tột đỉnh.

    Mãi đến lúc y cảm thấy trước ngực mát lạnh, dường như có cái gì đó, đang sa sức hạ nhiệt sự cừu hận đầy ắp trong người.

    Y cúi đầu, nhìn vào viên Long Châu đeo ở trước ngực, đang phát ra ánh sáng nhàn nhạt ôn hòa, Long Châu ôn hòa lạnh lẽo, cái cảm giác mát mẻ chạy khắp cả toàn thân kia, khiến cơn tức trên người y tiêu tan không ít.

    Trong lòng Mặc Ngôn hơi động, nếu như ở kiếp trước, con y là được thai nghén giữa thượng cổ thần chỉ và Ác Long thâm hải mà ra.

    Như vậy —— huyết mạch thượng cổ thần chỉ chính là y, còn một nửa huyết thống đứa bé là —— Ác Long thâm hải, đúng không?

    Cẩn thận nghĩ lại mọi thứ kiếp trước, lại không nhớ ra được gì, chỉ biết lúc đó cả người khô nóng khó chịu muốn nổ tung, mà dường như lúc đó đã có thứ gì đấy quấn quanh người y rất chặt.

    Mặc Ngôn bất giác đưa tay nắm chặt Long Châu trước ngực, trong lòng lướt qua một suy nghĩ hoang đường– lẽ nào người năm đó cứu y, chính là Cự Long thâm hải? Cho nên.. Chủ nhân Long Châu này, chính là Cự Long Thương Minh?

    Vừa nghĩ tới Thương Minh, y liền nhớ lại lúc hai người gặp nhau trên khoang thuyền, cảm giác hắn uy áp bức người, cùng với khuôn mặt khủng bố, thậm chí còn có thực lực đáng sợ, có thể một lúc nuốt ăn hơn trăm người tu tiên…

    Mặc Ngôn theo bản năng sợ sệt, vội vàng lắc lắc đầu, như muốn quăng chuyện này ra khỏi đầu, chuyện này đã là của kiếp trước, kiếp này, chắc chắn sẽ không chán nản uất ức như kiếp trước nữa. Còn đứa còn… Càng không phải là chuyện y nên để ý lúc này.

    Mặc Ngôn ở ngoài phòng hứng gió một hồi, mãi đến khi trăng treo trên không, mới trở lại trong phòng.

    Đêm cũng đã muộn, tối nay sẽ không có bất luận kẻ nào tới quấy rầy.

    Ba canh giờ đau đớn, cũng không tính là gì.

    Y khóa trái toàn bộ cửa phòng, rồi nhồi vải vào trong miệng, sau đó tự trói người lại, nằm ở trên đất.

    Chờ sau khi tất cả đã chuẩn bị thỏa đáng, y mới bắt đầu vận dụng công pháp phụ thân để lại, khởi động bước thứ nhất: Chịu đựng đau đớn khó có thể tưởng tượng, thức tỉnh huyết mạch thần chỉ.

    Y không muốn lại như kiếp trước, để người ta vu oan, bắt nạt, làm nhục, khinh rẻ, bây giờ y chỉ có thể nhẫn nhịn, chịu đựng, phòng ngừa, thận trọng.

    Một giây trước khi y đầu thai vào luân, cũng đã thề, nếu như có người còn dám đối xử với y như vậy, chắc chắn y sẽ hủy hoại, tiêu diệt, giết chết. Ăn miếng trả miếng, ăn miếng trả miếng!

    —————–

    16 khiêu khích

    Sáng sớm ngày hôm sau, Mặc Ngôn thoáng hoàn khí, dùng hết khí lực toàn thân đem thoát khỏi dây thừng đã trói chặt người, sau đó chẳng có sức mà làm chuyện khác nữa.

    Cuối cùng y cũng rõ, tại sao phụ thân vẫn không dạy tiên pháp cho y, đó là do, người làm cha mẹ, đều không nỡ để con nhỏ của mình chịu đựng loại đau đớn kia.

    Mặc dù đã qua nhiều năm sau, khi Mặc Ngôn hồi tưởng lại cảm giác đêm đó, thường vẫn không rét mà run.

    Y nằm trên giường ròng rã một ngày mới khôi phục như cũ, thời gian này Hồng Nho Văn đã tới một lần, Hồng Thông Thiên cũng phái người đến một lần, Nhạc Phong mang cơm cho y. Mọi người đều nghĩ là y bị bệnh, thật đúng như phụ thân nói, tu sĩ bình thường không hề phát hiện ra y có gì thay đổi.

    Buổi tối cùng ngày, y liền bắt đầu tu luyện nội dung còn lại trong sách.

    Nhưng y chẳng thể nghĩ tới, sau khi bản thân thức tỉnh huyết mạch thượng cổ thần chỉ, quá trình tu luyện lại phát triển rất nhanh.

    Kiếp trước ở Côn Sơn, tuy Hồng Thông Thiên chưa bao giờ nghiêm túc chỉ dạy cho y, nhưng lại chưa từng phòng bị, cho nên đối với con đường tu luyện, xem như y biết rõ một ít.

    Tu luyện đạo pháp tiên pháp, đầu tiên là phải thay da đổi thịt, hoán đổi phàm thai, luyện hóa hoán nghịch thiên địa, xoay chuyển âm dương tiên cốt.

    Luyện hóa thế nào? Đó là điều quan trọng lớn nhất, phải hấp thu linh khí trời đất, để cho bản thân sử dụng.

    Sau đó mới có thể bắt đầu tu luyện, dùng linh khí tẩy tủy dịch cân*, rồi luyện hóa thành kim cương bất hoại thân. Thì mới xem như bước vào cảnh giới nhập môn tu chân.

    * Giải thích tẩy tủy dịch cân: Link

    Điều quan trọng tiếp theo, đó là bản thân phải có bản lĩnh, có thiên phú cao, sư xuất danh môn, nắm giữ linh đan diệu dược, thì mới có thể tiến triển nhanh chóng, tu luyện đạo hạnh, không chỉ có thể đạt tới cảnh giới trường sinh bất lão, thậm chí còn có thể bách nhật phi thăng, đột phá tam giới, sẽ không bị ràng buộc trong giới hạn của thiên địa.

    Còn những tán tiên dã quái, vì không có danh sư chỉ điểm, cũng không có tiên đan tiên thảo bổ dưỡng, càng thêm không có linh thạch để luyện hóa pháp bảo, thường thường sẽ dừng lại ở giai đoạn trường thọ kim cương bất hoại thân, trải qua ba trăm, năm trăm năm, thì sẽ tự tử vong, không đáng nhắc tới.

    Mặc Ngôn sống ở kiếp trước đã ba mươi năm, mới chỉ có thể hấp thu linh khí trời đất, làm cho gân cốt trở nên cường tráng mà thôi, còn cái gì mà kim cương bất hoại thân, trường sinh bất lão thì kém xa lắm.

    Mà kiếp này, y đã thức tỉnh huyết mạch thượng cổ thần chỉ, chỉ ở trong nháy mắt, đã có thể cảm nhận được linh khí trời đất. Chỉ mới một đêm, mà đã có thể dẫn khí nhập thể.

    Đây là thần tốc cỡ nào, phải biết ở kiếp trước, để cảm ứng được linh khí trời đất y đã phải bỏ ra đủ ba năm, còn dẫn khí nhập thể, thì phải bỏ ra mười năm công phu.

    Chỉ trong ba ngày, Mặc Ngôn chỉ dựa theo tâm pháp thượng cổ tu luyện, đã bằng được với tu vi mười năm kiếp trước.

    Kết quả này để y mừng rỡ không ngớt, nhưng y biết rõ, nếu so với kiếp trước, thì kiếp này đã thay da đổi thịt, nếu như so với cao thủ Trung thổ thì bản thân vẫn còn kém quá xa.

    Căn cứ vào việc Hồng Thông Thiên đã làm với thai nhi kiếp trước, Mặc Ngôn suy đoán trên đời này nhất định còn có thứ khác giám định được huyết mạch thần chỉ, mà y vẫn khẳng định được là– Côn Sơn không có.

    Hơn nữa, người biết phương pháp này, thì rất ít.

    Nhớ tới mọi thứ kiếp trước, Thanh Vân lão tổ chiếm đoạt anh linh, Mặc Ngôn cho rằng, phương pháp giám định không muốn cho người biết, có lẽ ở Thanh Vân môn.

    Chuyện này trước sau gì cũng treo Mặc Ngôn ở trên đầu lợi kiếm. Lợi kiếm chính là uy hiếp, mà cũng là động lực.

    Vẫn là trăng cao chiếu sáng, Mặc Ngôn ngồi xếp bằng ở trên giường, âm thầm vận khí tâm pháp thần chỉ. Từ bề ngoài xem vào, đó chỉ là một người tu đạo bình thường đang ngồi, căn bản không có gì đặc biệt.

    Nhưng trong huyết mạch ẩn chứa sức mạnh khổng lồ, ở dưới tâm pháp vận chuyển, không ngừng trở nên mạnh mẽ hơn.

    “Ai! ?” Mặc Ngôn chợt nghe có tiếng bước chân bên ngoài, người nọ cũng đã tới rất gần, y thu hồi tâm pháp, vẫn ngồi xếp bằng như cũ bất động ở trên giường.

    “Sư thúc, là ta!” Thanh âm xa lạ ở bên ngoài vang lên, “Ngài đã ngủ chưa?”

    Mặc Ngôn mở mắt ra, nói: “Chưa ngủ, đang tĩnh tọa, có chuyện gì?”

    Một tên đệ tử Côn Sơn ước chừng hai mươi tuổi đi vào, nhìn Mặc Ngôn cười hì hì nói: “Sư phụ sai chúng ta đến nói cho ngài, sáng mai, ở võ trường trên đỉnh núi diễn giải đạo pháp, ngài mới vừa nhập môn, cái gì cũng chưa biết, nên nhất định phải đi a!”

    Mặc Ngôn khẽ gật đầu: “Được, cảm tạ các ngươi tới nói cho ta, ngươi tên gì?”

    Người nọ nói: “Ta tên Tề Nghị.”

    Mặc Ngôn đứng dậy, nói: “Làm phiền Tề sư điệt.”

    Tề Nghị cười hì hì, thậm chí còn đưa tay sờ sờ đầu Mặc Ngôn mới cao tới ngực hắn: “Sư thúc đừng tự dằn vặt mình, còn bày đặt tĩnh tọa gì chứ? Ngài còn chưa có nửa phần tiên pháp. Sáng mai giờ mão ba khắc, chớ tới trễ!” ( giờ mão (từ 5 giờ đến 7 giờ sáng)

    Mặc Ngôn khẽ mỉm cười, không thèm hắn tranh luận, đưa Tề Nghị tới cửa xong, liền quay trở về.

    Hai mươi năm kiếp trước sinh sống ở Côn Sơn, đương nhiên y nhận ra Tề Nghị, cũng có thể nói, mỗi người trong Côn Sơn y đều nhận ra.

    Mà tình ảnh vừa nãy, lúc buổi tối, Tề Nghị phụng mệnh đến đây thông báo cho y sáng mai Hồng Thông Thiên muốn giảng bài, cũng đã xảy ra trong kiếp trước.

    Chỉ có điều kiếp trước Tề Nghị còn quá đáng hơn, không những sờ đầu Mặc Ngôn, còn ngắt mặt, vỗ mông của y một cái.

    Còn kiếp này, chắc là hắn vẫn còn phần kiêng kỵ thân phận “Sư thúc”, nên mới không dám quá phận quá đáng.

    Trong mắt Mặc Ngôn lộ ra nét cười, nhớ lại lời Tề Nghị vừa nói “Sáng mai giờ mão ba khắc, chớ tới trễ!”, kiếp trước đúng giờ y tới võ trường, không ngờ lại xảy ra rất nhiều chuyện không vui.

    Còn kiếp này, đã trải qua mọi chuyện một lần, còn xử lý không tốt, vậy thì quá uổng phí khi sống lại rồi.

    Mặc Ngôn lên giường, an an ổn ổn ngủ, nhanh chóng tiến vào mộng đẹp, ngủ một mạch thẳng tới hừng đông, đã sớm quá giờ Mão, đến giờ Thìn. ( Từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng)

    Y cũng không đi thẳng tới võ trường, mà đi lòng vòng quanh co, đi tới nơi Đại sư huynh Nhạc Phong ở — Tùng Lâm Tháp.

    Mặc Ngôn đánh thức Nhạc Phong, nói hai câu cảm tạ hắn đã đưa cơm trong lúc y sinh bệnh, rồi mới một mình đi tới võ trường.

    Ở đó quả nhiên không ngoài dự liệu của y, ngoại trừ Tề Nghị cùng mấy người bằng hữu của hắn ra, thì không còn ai nữa.

    Đám người Tề Nghị vừa thấy Mặc Ngôn đến, liền dồn dập đi tới, vây nhốt xung quanh Mặc Ngôn, ở trên cao nhìn xuống chằm chằm.

    Mặc Ngôn cũng biết mấy tên này, ở chỗ này chờ y, cố ý sửa giờ Hồng Thông Thiên quy định sớm hơn một canh giờ, là vì muốn hạ mã uy với y.

    Là do kiếp trước không cam lòng khi y đi tới Côn Sơn đã được chiêu đãi thật tốt, rõ ràng cùng là đệ tử Côn Sơn, lại có tiểu viện độc lập, cho nên mới tìm y gây phiền phức.

    Kiếp này — có lẽ không cam lòng y còn bé, nửa phần đạo hạnh cũng không có đã làm sư thúc bọn họ, nên mới tìm y gây phiền phức?

    Mặc Ngôn cảm thấy trò hề này rất ngây thơ, mặc dù chỉ là loại xiếc ấu trĩ, nếu như xử lý không tốt, thì sau đó sẽ rất đau đầu.

    Nên y đành phải phối hợp với đám Tề Nghị: “Các ngươi có chuyện gì?”

    Tề Nghị đánh giá Mặc Ngôn trên dưới một lượt, nói: “Tiểu sư thúc, Côn Sơn ta, nghĩ tới là phải có bản lĩnh, ta cũng muốn nhìn thử, ngươi có bản lãnh gì, mà có thể làm sư thúc chúng ta!” Nói xong, liền muốn động thủ.

    Kiếp trước, Mặc Ngôn bị bọn họ bắt nạt một trận, mãi tới nữa đường mới có người tới “Anh hùng cứu mỹ nhân” . Khi đó y cảm thấy đau khổ không chịu nổi, ngoại trừ lén lút khóc, thì không còn cách nào khác.

    Kiếp này, Hồng Nho Văn giống như trong ký ức, vừa vặn đến đúng thời gian.

    Hồng Nho Văn đã sớm đi tới võ trường, gặp được tình cảnh này, liền chạy tới, dùng sức đẩy Tề Nghị ra xa một cái, đem Mặc Ngôn bảo vệ ở phía sau, nổi giận nói: “Lá gan không nhỏ, lại dám bắt nạt Ngôn đệ ta!”

    Hồng Nho Văn lớn lên tuấn tú nho nhã, trẻ tuổi đã có đạo pháp xem như cao, Mặc Ngôn trong kiếp trước, dọc đường từ Lạc Nhật nhai đến Côn Sơn, cũng chỉ có hảo cảm với Hồng Nho Văn. Còn chân chính luân hãm, chính là ở ngày hôm đó, bị đồng môn sư huynh bắt nạt, rồi Hồng Nho Văn dũng cảm đứng ra bảo vệ, làm chỗ dựa cho y, mới xem như dựa vào Hồng Nho Văn, trái tim cũng thất thủ theo đó.

    Mà lúc này, Mặc Ngôn nhìn bóng lưng Hồng Nho Văn, bất giác thở dài một hơi.

    Nói cho cùng, thì bản tính Hồng Nho Văn vốn là thiện lương, không chịu nổi loại chuyện ức hiếp tí tẹo xảy ra, làm người nhu nhược, không phân phải trái, lỗ tai lại mềm, thường dễ bị người khác khiêu khích, vừa sợ phụ thân tích uy, mãi tới khi gặp được tân hoan sau trở mặt tuyệt tình, ra tay tàn nhẫn, cũng có thể cho đó là tính cách gây ra, không khác dự kiến.

    Kiếp trước, Hồng Nho Văn vì thấy Mặc Ngôn bị bắt nạt, nên đã ra tay đánh nhau với đám Tề Nghị, mãi đến khi Đại sư huynh Nhạc Phong tới nơi, thì đã quá chậm, song phương đều bị trọng thương, còn Hồng Thông Thiên thì lại viện vào cớ này, tàn nhẫn trách phạt y, vừa tới Côn Sơn, đã bị giam giữ ba tháng nhằm ra oai phủ đầu.

    Trừng phạt này không tính là trùng hợp, nhưng cũng để cho Mặc Ngôn vừa bị mất cha cảm thấy thê lương, oan ức, thương tâm.

    Dằn vặt tinh thần, so với thân thể còn khó chịu hơn.

    Mặc Ngôn không muốn nghĩ nhiều, y đi ra từ phía sau Hồng Nho Văn, giọng nói bình tĩnh: “Nho Văn sư điệt, chuyện này, tự ta sẽ xử lý.”

    Trong lòng Hồng Nho Văn đã rất có lòng anh hùng cứu mỹ nhân, vui vẻ với việc đánh mạnh giúp yếu, kết quả lại bị Mặc Ngôn tạt một câu “Nho văn sư điệt” làm tan sạch. Hắn không quá tình nguyện đứng qua một bên, Mặc Ngôn nói: “Tiên pháp cao thấp, đạo hạnh sâu cạn, cũng không phải nhất thành bất biến*. Phụ thân ta khi còn sống, thường nói người tu đạo, lấy tu thân dưỡng tính, tâm quên tranh luận, mới có thể đạt tới đại đạo. Mà mấy ngày trước sư huynh cũng từng nói qua, đệ tử Côn Sơn, lớn nhỏ phải có thứ tự, tôn trưởng không được phế. Mấy người khiêu khích ta được làm sư thúc, là có ý gì?”

    Ngữ khí Mặc Ngôn bình tĩnh, vẻ mặt không giận, tâm ý chất vấn rất có uy nghiêm. Nhưng do tuổi y còn nhỏ, chưa đủ khí thế của một sư thúc, nên không đủ để ngăn chặn đám người Tề Nghị.

    Mắt thấy Tề Nghị lại muốn dùng sức mạnh nói chuyện lần hai, Mặc Ngôn nhìn về phía sau hắn khẽ mỉm cười, hỏi: “Nhạc Phong sư điệt, ngươi nói, ta nói đúng không?”

    Đám người Tề Nghị đồng loạt nhìn lại phía sau mình, vừa lúc nhìn thấy Đại sư huynh, hồn bay lên trời.

    Bọn họ không sợ ai khác, chỉ sợ Hồng Thông Thiên cùng Đại sư huynh.

    Hồng Thông Thiên bình thường cũng không quá nghiêm khắc, vẫn luôn dùng vẻ mặt hiền lành hữu ái. Còn Nhạc Phong, thì lại phụ trách dạy dỗ bọn họ tiên pháp căn bản, còn vô cùng nghiêm khắc.

    Đám người Tề Nghị càng tôn kính Hồng Thông Thiên bao nhiêu, thì càng sợ sệt khi thấy Nhạc Phong như chuột thấy mèo bấy nhiêu.

    Nhạc Phong là do hôm nay Mặc Ngôn đi tới bái phỏng, cho nên mới tới sớm hơn một chút, lại vạn vạn không ngờ tới, gặp được tình cảnh này, cả vẻ mặt và giọng nói đều nghiêm túc lên: “Nói không sai! Mặc sư thúc tuy nhỏ tuổi, nhưng cũng là sư thúc! Tại sao các ngươi có thể vô lễ? Hãy tự đi tới hình pháp ty, lĩnh ba trăm roi sắt, lấy tội bất kính tôn trưởng bị phạt!”

    Thần sắc Mặc Ngôn vẫn bình tĩnh, bình tĩnh mà xem xét, y không muốn trêu chọc đám người này, lại càng thiếu kiên nhẫn với những thứ tâm cơ thủ đoạn, huống chi chuyện này xem ra giống như trò đùa của trẻ con, ấu trĩ vô cùng.

    Có điều tương lai sau này y còn phải sống ở Côn Sơn một khoảng thời gian rất dài, mấy chuyện ấu trĩ nếu như không xử lý tốt, thì nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của y.

    Y không muốn đang đối mặt với sự căm thù của cha con Hồng thị, lại còn bị các đệ tử Côn Sơn khác đối phó.

    Đã có người ra oai phủ đầu y, vậy thì đành ứng đối, trả lại đối phương một hạ mã uy* là được!

    ——————–

    17 Học tập

    Đám người Tề Nghị cúi đầu ủ rũ, ba trăm roi sắt không phải đánh chơi, một roi thôi cũng đã chạm tới tiên cốt! Chịu ba trăm roi sắt xong, ít nhất phải nằm trên giường một tháng!

    Đám người Tề Nghị đều dùng ánh mắt nhìn Mặc Ngôn cầu viện, Mặc Ngôn làm như không thấy, nói với Nhạc Phong: “Chờ lát nữa sư huynh tới, xem thử sư huynh nói thế nào đã. Đệ tử Côn Sơn bất kính tôn trưởng, không phải ba trăm roi sắt là giải quyết được chuyện.”

    Đám người Tề Nghị càng hoảng sợ hơn, âm thầm hối hận, cho là vận may của mình quá kém. Thường ngày hắn hạ mã uy, cũng không thấy Hồng thiếu chủ chạy tới đúng lúc, càng không gặp Đại sư huynh đột nhiên xuất hiện a! !

    Mặc Ngôn yên lặng chờ Hồng Thông Thiên, mà đám đệ tử Côn Sơn, cũng đang tới dần dần, thấy tình cảnh này, liền nhào tới hỏi dò đã xảy ra chuyện gì.

    Sau nửa canh giờ, chợt có người hô to: “Sư phụ đến rồi!”

    Chúng đệ tử đồng loạt ngẩng đầu, cùng nhìn thấy Hồng Thông Thiên phiêu nhiên bay tới, hàm râu dài tung bay theo gió, thật đúng là cao nhân có đạo.

    Hồng Thông Thiên tai thính mắt tinh, ở từ xa đã nghe thấy đệ tử nghị luận, nhưng lão sẽ không đi giúp Mặc Ngôn giải vây, cứ chậm rãi mà đi, đến trước mặt mới hỏi: “Ồn ào chuyện gì?”

    Lão nghĩ thầm nếu như Mặc Ngôn gặp phải cái gì, thì lão sẽ càng vui mừng chẳng quan tâm. Tương lai môn hạ đệ tử sẽ không sợ hãi, người bắt nạt Mặc Ngôn càng nhiều, càng trầm trọng hơn, đương nhiên Hồng Thông Thiên sẽ không đi giúp Mặc Ngôn ra mặt.

    Nếu như Mặc Ngôn cáo trạng, lão sẽ coi như thuận theo thời thế, nghiêm khắc trách phạt, ngoài ra còn phải làm cho môn hạ đệ tử căm hận, ra tay càng ác hơn với Mặc Ngôn, điều này cũng không ở trong phạm vi Hồng Thông Thiên cân nhắc.

    Sắc mặt Hồng Thông Thiên như thường, chờ Mặc Ngôn trả lời.

    Mặc Ngôn khom người trước Hồng Thông Thiên, lễ phép chu toàn: “Sư huynh, Tề Nghị cùng mấy sư điệt, không cam lòng vì ta làm sư thúc bọn họ, nên muốn giáo huấn ta.”

    Hồng Thông Thiên ra vẻ giận dữ: “Còn ra thể thống gì? Thật sự không coi bề trên ra gì, đem trói lại, đưa tới hình phạt ty đánh đủ một ngàn roi, cấm túc ba năm!” Trong lúc lão nói, trong lòng thì đang đắc ý, ba năm chỉ trong cái chớp mắt, sau ba năm, mấy tên này đi ra, tất nhiên sẽ coi Mặc Ngôn như tử địch.

    Mặc Ngôn nói: “Sư huynh, nguyên nhân việc này bắt nguồn từ ta, giao cho ta xử trí được không? Một ngàn roi, ba năm cấm đoán cũng quá nhẹ rồi!”

    Hồng Thông Thiên vui vẻ khi thấy Mặc Ngôn làm người ác, thuận tiện nói: “Được!”

    Ánh mắt Mặc Ngôn xẹt qua trên mặt từng người đám Tề Nghị, lại nhìn về phía đệ tử Côn Sơn đang chạy tới, nói: “Một ngàn roi trong một ngày sẽ đánh xong, cấm đoán ba năm thì bọn họ sẽ vui vẻ ngủ ngon trong tù. Ta phạt bốn người bọn họ, làm thay cho những đệ tử Côn Sơn còn lại, quét tước ba năm nhà xí! Để trong ba năm này lúc nào bọn họ cũng ăn năn, rõ ràng đạo lý đồng môn thủ túc, hỗ tương hữu ái.”

    Chúng đệ tử mừng rỡ không ngớt, còn bốn người Tề Nghị, còn đang cúi đầu ủ rũ, vừa nghe thấy thì lập tức vui mừng vô cùng, ánh mắt nhìn về phía Mặc Ngôn mang theo mấy phần cảm kích.

    Người tu tiên, đạt tới đỉnh cấp sẽ không cần ăn ngũ cốc, ăn trong gió ngủ trong sương, uống sương sớm, tiêu khói ráng, trong bụng không có trọc khí, trong ruột không có uế vật.

    Nhưng Côn Sơn đông đảo đệ tử, tu vi có cao có thấp, nhà xí phòng ngủ phải tự thân quét dọn. Đặc biệt là nhà xí, bởi vì Côn Sơn đông đảo đệ tử, kẻ tư chất bình thường cũng không ít, nhà xí không chịu nổi gánh nặng, nên mỗi người phải thay phiên quét dọn. Đối với tiên nhân toàn thân áo trắng mà nói, quét dọn nhà xí chính là cực hình.

    Hiện tại có người giúp mình làm ba năm, thì đó chính là niềm vui bất ngờ!

    Còn đám Tề Nghị nghe thấy chỉ phải quét dọn nhà xí ba năm, tuy là mỗi ngày phải chịu mùi hôi tiêm nhiễm, nhưng sẽ không bị ăn đau một ngàn roi sắt, đánh tới tiên cốt vỡ tan, trong ba năm cấm đoán ở đó, thực sự là niềm vui bất ngờ.

    Trừng phạt này chính là đại vui mừng, tâm tư một đám không cam lòng vì Mặc Ngôn được làm sư thúc cũng bị diệt sạch — dù sao cũng chẳng ai muốn gia nhập đội ngũ thu dọn nhà xí.

    Hồng Thông Thiên thấy hơi bất ngờ, lão trên dưới đánh giá Mặc Ngôn, cảm thấy đứa bé mười tuổi này, dường như không giống với tưởng tượng của lão.

    Tranh chấp trôi qua rất nhanh, Hồng Thông Thiên chính thức bắt đầu thụ đồ*. ( giảng dạy học trò)

    Lão chỉ dạy môn hạ đệ tử cũng xem như tận tâm, kiểm tra bài tập, đốc thúc luyện tập, chỉ điểm cặn kẽ rõ ràng không ít. Mấy vị đại đệ tử của lão, cũng giúp đỡ Hồng Thông Thiên chỉ dạy các sư đệ.

    Việc hôm nay cần làm Hồng Thông Thiên đã làm xong, nhìn qua các đệ tử luyện tập một lượt xong, mới cho gọi Mặc Ngôn tới trước mặt, bắt đầu kiểm tra tu vi của y.

    Mặc Ngôn căng thẳng trong lòng, y rất lo lắng Hồng Thông Thiên sẽ nhìn ra gì đó, nhưng sự thực chứng minh, cái gì Hồng Thông Thiên cũng không nhìn ra được.

    Không có ai biết huyết mạch thượng cổ thần chỉ khi còn bé ra sao, mà Hồng Thông Thiên cũng không thể.

    Mặc dù Mặc Ngôn nhập thể cảnh giới, chỉ cần y không vận chuyển tâm pháp thần chỉ, thì sẽ không khác người thường — ngoại trừ người đã vượt qua Thiên kiếp, tu sĩ trước lúc phi thăng, mới có thể nhạy bén phát hiện có sự khác thường. Còn tu vi Hồng Thông Thiên hiện tại, dễ dàng nhận thấy con đường phi thăng thành tiên còn xa vô cùng.

    Hồng Thông Thiên kiểm tra tu vi Mặc Ngôn xong, nói: “Sư đệ, tuy ngươi là sư đệ ta, nhưng tiên pháp đạo hạnh hoàn toàn chưa có. Ta đã đáp ứng phải cố gắng dạy bảo ngươi, bắt đầu từ hôm nay, ta sẽ dạy ngươi tiên pháp Côn Sơn. Có điều tiên pháp Côn Sơn ta khổng lồ phức tạp, tuổi ngươi lại còn nhỏ, ta chọn mấy thứ thích hợp với ngươi, ngươi xem thử muốn học cái nào? Rồi ta sẽ tự mình đến chỉ dạy ngươi!”

    Mặc Ngôn khom mình hành lễ: “Tạ sư huynh.”

    Hồng Thông Thiên lấy ra mấy quyển sách, nói: “Côn Sơn ta có hai tuyệt chiêu lớn, một hạng là kiếm pháp, một hạng là pháp thuật.”

    “Nếu học pháp thuật, khi học được rồi sẽ có thể di hình hoán ảnh, biến hóa hải sơn. Có biến đai lưng là xà thuật, có hóa đá thành vàng là kim thuật, có đoán mệnh là xem tướng thuật.”

    Mặc Ngôn sớm có chuẩn bị tâm lý, biết là Hồng Thông Thiên sẽ không dạy mình thứ tốt, nhưng y chẳng thể ngờ tới, thậm chí ngay cả đồ thật Hồng Thông Thiên cũng không chịu dạy mình, so với kiếp trước còn gay go hơn! ! !

    Nhập môn Côn Sơn, đương nhiên là phải tu tập tâm pháp Côn Sơn, tâm pháp Côn Sơn mới là tiên pháp cơ sở Côn Sơn.

    Cái gì mà biến đai lưng thành mãng xà, hóa đá thành vàng, chỉ là tướng thuật đầu đường xó chợ, là đồ vật của phàm nhân! Còn như đoán mệnh xem tướng, thì lại càng thêm buồn cười. Ở nhân gian trung thổ, trong một con đường, chỉ sợ có thể nhìn thấy mười thầy tướng số mắt mù đó! !

    Hồng Thông Thiên nói: “Sư đệ muốn học cái gì, sư huynh ta nhất định sẽ dạy cho ngươi thật tốt, bảo đảm sẽ thành cao thủ nhất lưu!”

    Mặc Ngôn nói: “Ta muốn tu tập kiếm thuật.”

    Hồng Thông Thiên nói: “Cái này dễ hơn, Côn Sơn ta có Già Thiên tam kiếm, Diệt Thế bảy mươi hai kiếm, Đạo hải sáu trăm kiếm, cùng Phá hiểu mười vạn kiếm. Sư đệ muốn học cái nào?”

    Trong lòng Mặc Ngôn thầm than, cân nhắc chốc lát, hỏi: “Cái nào lợi hại nhất?”

    Hồng Thông Thiên rõ ràng mười mươi nói: “Đương nhiên là ‘Phá hiểu mười vạn kiếm’, Côn Sơn ta chỉ có tổ sư khai sơn đã phi thăng dùng được bộ kiếm pháp kia, còn những người còn lại đều không thể thành công.”

    Mặc Ngôn nói: “Vậy ta muốn học cái lợi hại nhất!”

    Hồng Thông Thiên gật đầu mỉm cười, nói: “Tuổi ngươi còn nhỏ, không nên nhai thứ khó nuốt, ta thấy, Già Thiên tam kiếm rất thích hợp với ngươi. Ngươi chăm chỉ mấy năm, cho dù tư chất có kém, cũng ắt có thành tựu.”

    Phá hiểu mười vạn kiếm, tên như ý nghĩa, bộ kiếm pháp này, tổng cộng có mười vạn chiêu. Mỗi một chiêu đều biến hoá thất thường, vô cùng khó học, tiến độ nhanh, ba ngày học trên một chiêu đã là thần tốc; nếu như tư chất bình thường, mười ngày cũng chưa chắc có thể học được một chiêu.

    Mà mười vạn chiêu.

    Mạng sống phàm nhân cũng chỉ trăm năm, một năm cũng chỉ hơn 300 ngày.

    Mặc dù Mặc Ngôn chỉ sống được một trăm năm, so ra chỉ sống được hơn ba vạn ngày mà thôi.

    Ba vạn ngày, mà muốn học được mười vạn chiêu, quả thực chính là chuyện cười! !

    Bộ kiếm pháp này vốn để cho tiên nhân trường sinh bất tử sở học, sau khi luyện thành tuy có biến hoá thất thường, người khó địch nổi, nhưng vẫn cần phải có tâm pháp Phá hiểu thuật thượng đẳng nhất Côn Sơn thôi thúc mới được.

    Nếu như không có Phá hiểu thuật thôi thúc, thì không khác gì với võ thuật người phàm.

    Mà Phá hiểu thuật ngoại trừ Hồng Thông Thiên ra, thì người ngoài đều không học đủ, cho dù Mặc Ngôn muốn học trộm từ đệ tử Côn Sơn cũng không thể!

    Có thể cho rằng Hồng Thông Thiên còn chưa học đủ “Phá hiểu mười vạn kiếm”, lão nói mấy cái “Già Thiên tam kiếm” “Diệt Thế bảy mươi hai kiếm” “Đạo hải sáu trăm kiếm” cũng chỉ là mấy bộ kiếm pháp biến hóa vô dụng, nhưng lão còn đem “Phá hiểu mười vạn kiếm” nói ra, đơn giản là lấy lệ với Mặc Ngôn, nếu như y lựa chọn học cái này, tất nhiên sẽ không đủ thời gian, kẻ vô tích sự, tương lai khắp nơi bị người ức hiếp, hối hận gấp đôi.

    Hồng Thông Thiên không ngờ Mặc Ngôn sẽ chọn học bộ kiếm pháp này, liền khuyên nhủ: “Bộ kiếm pháp này khó càng thêm khó, ta cũng không hoàn toàn biết. Nếu như ngươi muốn học, chỉ sợ phải có khí lực lớn, mười vạn kiếm chiêu, cho dù cả đời cũng khó mà thành, ngươi nghĩ kỹ chưa?”

    Mặc Ngôn khom người: “Rồi! Ta sẽ ngày đêm không ngừng, cho tới khi học một biết mười, đạt được thành tựu mới thôi.”

    Hồng Thông Thiên vuốt vuốt chòm râu, thở dài nói: “Người trẻ tuổi lập chí cao xa, vươn lên hùng mạnh, cũng là chuyện tốt. Nếu ngươi cố ý như vậy, ta sẽ đem bí tịch Phá hiểu mười vạn kiếm giao cho ngươi. Ngươi hãy ngày đêm luyện tập, ta là sư huynh, tất nhiên sẽ đốc thúc ngươi. Tuyệt đối không được lơ là, bỏ dở nửa chừng! Bằng không, ta sẽ lấy thân phận đứng đầu Côn Sơn chi trừng phạt ngươi!”

    Mặc Ngôn gật đầu: “Tạ sư huynh!”

    Hồng Thông Thiên không khỏi có chút tiếc hận, lão biết rõ, Mặc Ngôn sau này, vẫn cứ học mấy cái này, nhưng lại không dùng được kiếm chiêu.

    Phá hiểu thuật Côn Sơn chỉ có một mình Hồng Thông Thiên biết, tâm pháp Côn Sơn từ trước đến giờ đều được giảng dạy qua truyền miệng, chỉ cần Hồng Thông Thiên không dạy Mặc Ngôn Phá hiểu thuật, thì cả đời Mặc Ngôn sẽ không sờ được tới cửa tu tiên.

    Mặc Ngôn vọng tưởng học Phá hiểu mười vạn kiếm, đặc biệt là khi bản thân y là phàm thai, trong tình cảnh không có tâm pháp Côn Sơn, thì không khác nào mài gạch làm kính, tích tuyết vi lương*, tất nhiên sẽ chết già.

    *tích tuyết vi lương: dùng tuyết làm lương thực, ý chỉ mơ mộng hão huyền á ^^.

    Y tự cho rằng bộ kiếm pháp này là lợi hại nhất, nên cố ý muốn chọn. Nếu như Hồng Thông Thiên coi y là môn hạ đệ tử, chắc chắn sẽ không nhìn y đi lên con đường sai trái mà không nhắc nhở.

    Còn như Mặc Ngôn, Hồng Thông Thiên sẽ không tính toán đề điểm cho y.

    Ở trong mắt Hồng Thông Thiên, Mặc Ngôn chỉ là một đứa bé mười tuổi, mặc dù lão ở dưới sỉ nhục của mọi người, làm y gặp may đúng lúc trở thành sư đệ lão, đây đúng là điều — không đáng để lo.

    Hồng Thông Thiên nhớ lại lúc lão mới mười tuổi, còn đang tóm gà rừng hít nước mũi, ngoại trừ gặp phải kẻ thù đi ngang qua hãm hại, cái gì cũng không hiểu, thì càng thêm yên tâm đối với Mặc Ngôn.

    Có lẽ đứa bé này rất thông minh, cũng có mưu tính. Nhưng… Nó chỉ có mười tuổi, muốn học tiên pháp lợi hại nhất, thì sẽ trở thành người vô dụng nhất.

    Hồng Thông Thiên nhìn Mặc Ngôn đang lật xem kiếm phổ, biết từ nay về sau, không cần vì nó mà phí thần. Điều duy nhất lão phải làm, chính là làm một tên sư phụ nghiêm khắc, bắt y đi luyện kiếm mà thôi.

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ