Trọng đăng tiên đồ – Chương 23-27

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    23 Tranh phong

    Mặc Ngôn thành thật mà nói: “Thật ra ta cũng sợ muốn chết, muốn tìm một chỗ trốn đi, chỉ là ở đây không có chỗ để cho ta trốn.”

    Thương Minh sững sờ, lập tức cười to lên, nhất thời không khí ngột ngạt như sắp đông lại trong phòng dường như tiêu tan hết mức.

    Mặc Ngôn nhìn Thương Minh cười, loại nguy hiểm cùng cảm giác ngột ngạt tán đi xong, y mới phát hiện Ác Long khi cười lên rất đẹp, hơn nữa còn cười rất ôn nhu, thậm chí ngay cả ánh mắt khi nhìn mình, đều không có nửa tâm ý áp bức.

    Mặc Ngôn cười đáp lại Thương Minh.

    Cảm tình song phương trong lúc này bất giác tăng lên, Mặc Ngôn cũng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

    Thương Minh lại xác nhận một lần nữa: “Ngươi thật sự không muốn cùng ta về Ma giới sao, phải biết, lời ta nói luôn luôn chắc chắn, nói cái gì thì chính là cái đó, sẽ không giống như những kẻ kia, trong ngoài bất nhất.”

    Mặc Ngôn lắc đầu, vào đúng lúc này, y cực kỳ biết rõ chắc chắn, dù từ chối cũng không chọc giận nam nhân trước mặt. y nói: “Đa tạ lòng tốt của ngươi, ta còn có rất nhiều chuyện còn phải làm, trước khi hoàn thành xong, ta sẽ không rời đi.” Thấy Thương Minh mang theo ánh mắt thăm dò, Mặc Ngôn hơi cúi đầu, suy nghĩ trong lòng không nói ra ra toàn bộ, y chỉ là một tiên nhân Trung thổ, con trai Mặc Thăng Tà, vẫn luôn hi vọng dựa vào sức mạnh của bản thân đặt chân trên đất này, mà không phải như Uông Kỳ Phong dựa vào Ma giới.

    Quả nhiên Thương Minh không hề tức giận, tùy ý nói: “Hiện tại ngươi không thể quyết định cũng không sao, trong khoảng thời gian này ta có chuyện, vẫn sẽ ngốc ở trung thổ đại lục, cho tới khi xong xuôi mọi chuyện mới quay trở về. Đến lúc đó ngươi hãy cân nhắc có đi theo ta hay không.”

    Nếu đối phương không ép sát, Mặc Ngôn cũng sẽ không ngu đi động vảy ngược Ác Long, y dùng nụ cười xem như đáp lại.

    Bầu không khí giữa hai người liền thoải mái hẳn lên, Mặc Ngôn nhân cơ hội cảm ơn hắn đã tặng Long Châu cho y, cùng tò mò với khối Long Châu vì có công năng ổn định lòng người.

    Thương Minh nói cho y, đó là do hắn từ nhỏ thô bạo khát máu, giận dữ thì sẽ xác chết trôi vạn dặm. Vì để khống chế tính tình cùng huyết mạch tàn bạo trong máu của mình, nên hắn đã cố ý đi tìm linh thạch Thanh Tâm, mài thành Long Châu, bồi dưỡng tâm tính.

    Nói xong, Thương Minh còn đem Long Châu đang ngậm phun ra, Mặc Ngôn cũng thấy khối Long Châu của mình ra nhìn, quả nhiên là một lớn một nhỏ, nhưng ánh sáng phẩm chất đều giống như nhau, là cùng một khối thạch tạo thành.

    Trong lòng Mặc Ngôn cảm kích Cự Long vì đã có ý đối tốt với mình, không để ý tới việc mình không nghĩ ra, tại sao người nọ lại đốt tốt với mình.

    Có lẽ là… Đúng như hắn từng nói, có nhãn duyên đi.

    Thương Minh cũng không hỏi việc sinh sống của Mặc Ngôn ở Côn Sơn, hai người chỉ tùy ý nói vài chuyện phiếm, chỉ chốc lát sau, Mặc Ngôn liền đứng dậy cáo từ.

    Thương Minh gọi y lại, đưa cho y một túi càn khôn, một thanh phi kiếm, Mặc Ngôn chợt nhớ tới gì đó, hỏi: “Sư huynh của ta có thể sẽ hỏi tới ngươi, ngươi dự định nói thế nào?”

    Lông mày Thương Minh nhíu nhíu, nói: “Đó là chuyện của ngươi, không có liên quan gì với ta.”

    Sau khi Mặc Ngôn xuống xe, vẫn đang suy nghĩ câu này của Ác Long.

    Xem ra là Thương Minh không hề sợ bại lộ hành tung chút nào…

    Thế nhưng hắn không sợ, Mặc Ngôn lại sợ, càng sợ Hồng Thông Thiên cùng bộ tộc Bạch thị!

    Thương Minh mượn danh nghĩa Kỳ Phong Thành đến Hiên Viên quốc, là vì không muốn để người ta biết thân phận chân thật của hắn.

    Nếu như có người biết, thì hắn sẽ làm thế nào?

    Mặc Ngôn nhìn phía Hồng Thông Thiên ở xa, cùng các sư huynh đệ Côn Sơn, mấy chục người bộ tộc Bạch thị bộ tộc đang đi tới phía y.

    Những người này, có tính gộp lại, cũng không phải đối thủ của Thương Minh.

    Cho nên Thương Minh mới không sợ thân phận lộ ra ánh sáng, cũng phải —— đúng như hắn nói “Ta từ nhỏ thô bạo khát máu”, đem những người biết rõ thân phận của hắn, nuốt một cái là xong.

    Nói vậy việc này cũng không phí bao nhiêu khí lực của Thương Minh.

    Mặc Ngôn cũng không phải sợ chết, thế nhưng, nửa điểm y cũng không muốn cùng Hồng Thông Thiên chết thành một khối!

    Cho nên, khi Hồng Thông Thiên chạy tới hỏi dò Mặc Ngôn, lai lịch người nọ là ai, Mặc Ngôn liền nói láo.

    “Là một họ hàng xa của Uông thành chủ, trên đường lúc ta tới Côn Sơn có gặp qua một lần. Còn cụ thể hắn có lai lịch gì, cũng không rõ ràng. Gọi ta qua nói vài câu không liên hệ, đưa cho một túi càn khôn, một thanh kiếm.”

    Hồng Thông Thiên cầm túi càn khôn cùng phi kiếm của Mặc Ngôn lên xem, chỉ thấy túi càn khôn có thể chứa rất nhiều, đặc biệt tinh tế, chính là thượng phẩm. Còn phi kiếm, lại càng thanh quang lâm lâm, cũng có tinh hồn, thuộc loại bảo vật.

    Mặc dù đều là đồ thượng hạng, nhưng còn chưa tới mức độ cực phẩm, bảo vật cấp bậc này ở Côn Sơn cũng có mấy cái, chỉ có điều là Mặc Ngôn không có mà thôi!

    Huống chi mặt trên tự có tiên khí chính khí, xem ra không phải là thứ lai lịch bất minh.

    Hồng Thông Thiên cùng Bạch Kim Âu nghiên cứu túi càn khôn cùng phi kiếm xong, nhận định đây chỉ là đồ của tiên gia, không có điều gì khác thường, hẳn là một vị tu sĩ ít giao du với bên ngoài. Trung thổ đại lục có rất nhiều tán tiên, trong đó cũng không thiếu cao thủ tuyệt đỉnh. Ngoài ra cũng có người thích náo nhiệt, thích ra ngoài tạo kỳ danh; còn có người hơn một nghìn năm không ra ngoài một lần, nên không có ai biết hắn cũng là chuyện thường.

    Hồng Thông Thiên ngoại trừ thầm than Mặc Ngôn có số may, lại kết giao được một tán tiên ra tay hào phóng như vậy, nên không có suy nghĩ gì khác.

    Cự xe Huyền Thiết cũng không dừng lại, sau khi Mặc Ngôn xuống xe, bốn con long mã liền kéo theo xe lao nhanh lên không trung, càng chạy càng xa, chớp mắt đã không thấy bóng dáng.

    Bạch thị cùng Côn Sơn xuất phát từ kính ý đối với Hiên Viên đế, cũng nhân lúc thời gian còn sớm, nên không đi vội vã. Cả đoàn ước chừng hai, ba trăm tu sĩ ban ngày thì chạy, buổi tối vì chăm sóc Bạch Liên bị bệnh, nên cố ý dừng lại nghỉ ngơi.

    Mấy ngày liên tiếp đều như vậy, một hôm trời đổ mưa tuyết lớn, rơi ào ào xuống cây cối hai bên quan đạo, mọi người dừng lại kết thành vòng tròn, Hồng Thông Thiên cầm ra Dạ Minh Châu dưới biển, chia ra các nơi chiếu sáng.

    Còn bộ tộc Bạch thị, thì có người nhảy lên giữa không trung, biến thành một con Hỏa Dực Điểu nhỏ, xem đó là chiếu sáng.

    Khi người bộ tộc Bạch thị biến hóa, làm Mặc Ngôn không khỏi vì hình đó kinh ngạc đến ngây người.

    Y biết Bạch thị có bí tịch tổ truyền, có một loại công pháp mà những tu sĩ Trung thổ khác sẽ không có, đó chính là —— Thuật biến hóa.

    Một ít tương sĩ đầu đường xó chợ, cũng biết một chút pháp thuật biến hóa để che mắt, thế nhưng những biến hóa kia đều là ma thuật, tiên nhân nào có một chút tu vi liền có thể nhìn ra.

    Còn hiện giờ, cái người đang ở giữa không trung biến thành một con Hỏa Dực Điểu kia, có thể biến hóa ra cánh được, lại còn thật sự có công năng của Hỏa Dực Điểu, vừa có thể phát sáng vào ban đêm, vừa có thể bay lượn.

    Thuật biến hóa của bộ tộc Bạch thị, chính là biến hóa thần thông chân chính, chứ tuyệt đối không như thuật che mắt đầu đường xó chợ.

    Tuyết trắng rơi bay lất phất đầy trời, không khí lành lạnh vờn quanh mọi chỗ, hiếm thấy được một khắc yên tĩnh. Mặc Ngôn lững thững mà đi, đi tới một góc cách xa mọi người, nhìn dãy núi phía xa.

    Ngày mai sẽ tới biên thành Hiên Viên quốc, cũng không biết sự tình đã từng xảy ra trong trí nhớ sẽ tiếp tục diễn lại ở đại hôn Hiên Viên đế nữa không.

    Chuyện kia đối với Hiên Viên đế là đả kích không nhỏ, vậy y có nên đi nhắc nhở hắn không?

    Thời điểm Mặc Ngôn đang suy nghĩ, bỗng nhiên nghe thấy trên tuyết truyền tới tiếng bước chân, y không cần quay đầu lại cũng biết là ai tới.

    Tiếng bước chân do do dự dự, xoay chuyển một vòng sau, nhưng vẫn đi tới phía sau Mặc Ngôn.

    Nhận ra được sau lưng có một luồng khí quỷ dị, Mặc Ngôn hơi nghiêng thân, một tấm áo khoác rơi xuống trên đất.

    Kế hoạch khoác áo choàng của Hồng Nho Văn cho Ngôn đệ thất bại, hắn lúng túng nở nụ cười, khom lưng nhặt áo khoác lên nói: “Sư thúc, buổi tối lạnh, ngươi phủ thêm cái này đi.” Bên nói, một bên lại muốn tiến lên.

    Mặc Ngôn đúng lúc ngăn lại hắn: “Không cần.”

    Hồng Nho Văn thấy vẻ mặt Mặc Ngôn không giống bình thường, nên không dám quá mức lỗ mãng, chỉ tìm mấy đề tài đêm nay ánh trăng rất đẹp, nói mấy câu cho đỡ gượng xong, liền chua xót hỏi: “Sư thúc, nam nhân hai ngày trước kia là ai?”

    Mặc Ngôn nói: “Không phải là ta đã nói thân phận của hắn cho sư huynh rồi sao, lúc đó ngươi cũng ở bên cạnh, thất thần không nghe thấy?”

    Hồng Nho Văn lắc đầu nói: “Không, không. Ý ta là… Hắn có đối với ngươi… Đối với ngươi…”

    Mặc Ngôn thiếu kiên nhẫn nhíu mày: “Đối với ta cái gì, ngươi muốn hỏi cái gì cứ việc nói thẳng.”

    Hồng Nho Văn muốn hỏi lại thôi, chỉ nói: “Người nọ hành tung quỷ bí, mọi người đều là đến Hiên Viên quốc tham gia hôn lễ Hiên Viên đế, gặp nhau thậm chí ngay cả bắt chuyện cũng không thèm, cũng quá mức tự cao tự đại! Ta nhìn hắn không phải người tốt lành gì, ngươi lại chưa từng ra khỏi Côn Sơn, kinh nghiệm không đủ, không biết được lòng người hiểm ác, chớ bị hắn lừa.”

    Mặc Ngôn cau mày, không muốn cùng Hồng Nho Văn nói thêm nửa câu, thuận tiện nói: “Những chuyện này, không cần sư điệt như ngươi đến dạy. Ngươi không đi bồi Bạch công tử nói chuyện giải buồn, tìm ta để làm gì?”

    Hồng Nho Văn vội la lên: “Có phải là ngươi tức rồi không? Ta cùng Bạch Liên không có gì hết, hôm qua là y muốn mời ta, ta mới bất đắc dĩ đi qua nói hai câu… Không phải như ngươi nghĩ.”

    Mặc Ngôn rốt cục không kiềm chế nổi, quay đầu lại, đánh giá Hồng Nho Văn trên dưới một lượt, cười lạnh nói: “Tại sao ta phải tức giận? Ngươi không hiểu ra sao lại chạy tới nói mấy câu này với ra, rốt cuộc là muốn làm gì! ?”

    ( Bạn đang đọc truyện tại rungthanthoai.wordpress.com , mọi trang khác report lại là vi phạm luật nhà, xin mọi người về đúng trang để đọc)

    Nhớ tới đủ loại kiếp trước, trong lời Mặc Ngôn chung quy vẫn có thêm nửa điểm oán khí, lạnh lẽo không giống lúc trước.

    Cũng do nửa điểm oán khí này, để Hồng Nho Văn như nắm được nhánh cỏ cứu mạng, vội vã biện giải: “Còn nói ngươi không tức giận, bình thường ngươi không hề nói chuyện như vậy với ta! Bình thường ở Côn Sơn, các sư huynh đệ đều nói ngươi rộng lượng không thù dai, nhưng không nghĩ lại hẹp hòi như vậy…”

    Mặc Ngôn không muốn dây dưa tí tẹo nào với Hồng Nho Văn, y xoay người rời đi, Hồng Nho Văn ở phía sau đuổi theo y: “Ngôn đệ, Ngôn đệ, coi như ta nói sai, ta xin lỗi…”

    Nếu như Mặc Ngôn muốn bỏ qua Hồng Nho Văn, ngược lại rất dễ dàng, nhưng xung quanh đều có đệ tử Côn Sơn, nên không tiện ở trước mặt mọi người thôi thúc tâm pháp Mặc gia, chỉ tăng nhanh bước chân chạy về phía không người, nghĩ thầm đến khi đó nếu như Hồng Nho Văn còn dám ăn nói linh tinh, thì sẽ hảo hảo giáo huấn không thể bỏ qua cho hắn!

    Hồng Nho Văn hoàn toàn bất giác, đi theo phía sau Mặc Ngôn hô gọi: “Ngôn đệ, ngươi đừng nóng giận… Ngươi nghe ta giải thích…”

    Rốt cục bước chân Mặc Ngôn hơi dừng, Hồng Nho Văn đuổi tới trước mặt, đưa tay muốn kéo tay Mặc Ngôn, nhưng chỉ kéo được ống tay áo của y.

    Ở chỗ này cách nơi Côn Sơn cùng Bạch thị đóng quân khá xa, chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng le lói, Hồng Nho Văn nhìn thấy gương mặt Mặc Ngôn vừa lạnh vừa xinh đẹp, con ngươi tối tăm, môi sắc đỏ tươi, bất giác lay động trong lòng, thấp giọng nói: “Ngôn đệ, ta cho đến hôm nay, mới rõ ràng ngươi… thật ra trong lòng ngươi có ta, không phải vậy thì đã không tức rồi…”

    Giọng hắn nói càng nói càng thấp, đi về phía trước một bước, mắt thấy Mặc Ngôn môi đỏ diễm lệ, bỗng nhiên nảy ra suy nghĩ kỳ lạ, cảm thấy Ngôn đệ tức giận, có thể dùng hôn để hóa giải hay không. Cho dù y không muốn, nhưng hắn vẫn có thể dùng sức mạnh, đến lúc hôn xong rồi, tất nhiên Ngôn đệ sẽ rõ ràng tâm ý của hắn, sẽ không tức giận nữa.

    Nghĩ đến đây, trong lòng Hồng Nho Văn càng thêm rung động, liền tiến thêm một bước, chuẩn bị dùng cưỡng hôn rồi nói tiếp.

    Ai ngờ Hồng Nho Văn mới bước ra được nửa bước, còn chưa kịp quấn eo Mặc Ngôn lại, thì nghe được một giọng nói lạnh lùng ở sau lưng vang lên: “Bọn đạo chích bọn chuột nhắt, cũng dám vô lễ như vậy!”

    Hồng Nho Văn còn đang muốn hôn, nhất thời cảm thấy một luồng uy thế mạnh mẽ cùng nguy hiểm giống như thuỷ triều đập vào người, trong khoảnh khắc kia như muốn nuốt chửng lấy hắn.

    Lưng Hồng Nho Văn run lên, hắn nơm nớp lo sợ quay đầu lại, nhìn thấy một bóng người đi ra từ trong tối.

    Tóc đen huyết mâu, mang theo khuôn mặt dữ tợn, cùng với —— sát khí mãnh liệt.

    ________________________

    24 Bạt tai

    Hồng Nho Văn kinh hãi, theo bản năng lùi lại về sau ba bước, thôi thúc tâm pháp Côn Sơn, rút trường kiếm ra khỏi vỏ.

    Mặc Ngôn vạn vạn không ngờ tới Thương Minh đã đi xa từ lâu lại đột nhiên xuất hiện ở chỗ này, y thật sự lo lắng xảy ra xung đột, đưa tới Hồng Thông Thiên thì sẽ gây phiền phức không nhỏ.

    Mắt thấy hai người muốn giao thủ, làm ra động tĩnh lớn gây chú ý mọi người, lại không ngờ Thương Minh chỉ quát nhẹ một tiếng áp bức phi kiếm về phía y “Đi!” .

    Vị trí mặt tuyết xung quanh y đứng phát ra một vệt ám quang, keng một tiếng, làm phi kiếm của Hồng Nho Văn mang theo thanh quang đã từng chém giết quái thú đánh rơi xuống đất.

    Đợi tới khi ám quang chìm vào đất, Hồng Nho Văn gục xuống tuyết nhìn lại, thì ra chỉ là một đồng tiền xu rơi xuống đất. Một đồng bình thường nhất, mặt trên in niên hiệu Hiên Viên đế, là tiền phàm nhân thường dùng! !

    Một cuộc giao chiến nhỏ này, càng như tranh đấu giữa phàm nhân, không có nửa điểm Phong Vân.

    Nhưng mà, đồng tiền phàm nhân sử dụng này, lại có thể đánh rơi phi kiếm tiên gia, phải có đạo hạnh cỡ nào mới có thể biến nặng thành nhẹ như vậy?

    Sắc mặt Hồng Nho Văn nhất thời trở nên trắng bệch như tờ giấy.

    Khi hắn lại nhìn về phía người đang đi ra từ trong chỗ tối, ngay cả dũng khí nhặt phi kiếm về hắn cũng không có.

    Giọng của Thương Minh uy nghiêm đáng sợ: “Dám ở trước mặt ta so binh khí, không biết tự lượng sức mình!”

    Mắt thấy Thương Minh còn muốn tiếp tục động thủ chém đầu người, Mặc Ngôn nhanh chóng vọt tới một bước, che ở trước mặt Hồng Nho Văn, đúng là y có sợ Thương Minh vào lúc này giết chết Hồng Nho Văn. Có không ít người nhìn thấy Hồng Nho Văn đi theo y, nếu như Hồng Nho Văn lại chết như vậy, sẽ mang đến cho y không ít phiền phức. Hơn nữa, cho dù là Hồng Nho Văn phải chết, thì cũng phải chết ở trên tay y.

    Thương Minh thấy Mặc Ngôn ngăn cản đường đi của mình, liền biết rõ y không muốn giết người. Đầu ngón tay Thương Minh khẽ nhúc nhích, tụ tập lại trong không khí một luồng khí lưu mắt trần có thể nhìn thấy thành một thanh lưỡi dao sắc, cười giễu một tiếng, ngón trỏ Hồng Nho Văn bị ám quang cắt xuống, tia máu màu đỏ tí tách rơi ở trên mặt tuyết, nhìn rất chi là chói mắt.

    Tay đứt ruột xót, Hồng Nho Văn đau tới xuất mồ hôi trán, lại không dám kêu to, chỉ lo chọc giận tên sát tinh trước mặt này. Dù như vậy, hắn vẫn không hiểu tại sao mình lại đụng phải đối phương, thấy Mặc Ngôn chặn ở trước mặt mình, liền kêu lên: “Ngôn đệ, đừng sợ, ta sẽ bảo vệ…”

    Một câu nói chưa xong, trên mặt Hồng Nho Văn lại in thêm một dấu hồng, giọng Thương Minh càng thêm lạnh lẽo: “Bất kính tôn trưởng, nếu như ngươi dám loạn gọi một câu nữa, ta cắt lấy đầu lưỡi của ngươi!”

    Cho tới lúc này, Hồng Nho Văn mới nhìn chằm chằm Mặc Ngôn như quái vật, tỉnh táo lại.

    “Ngôn… Ngôn sư thúc” Hồng Nho Văn suýt chút nữa gọi sai, mắt thấy người kia chỉ cần ngoắc ngoắc tay thôi cũng có thể lấy mạng nhỏ của mình, Hồng Nho Văn đành phải đổi giọng: “Ngươi… Ngươi… Không ngờ người cùng người bên ngoài cấu kết để hại ta!”

    Thương Minh cười gằn: “Cấu kết? Ta muốn giết ngươi, thật là dễ như ăn cháo, còn cần phải cùng người khác cấu kết? Ngươi nhớ kỹ cho ta, lần này chỉ là chút dạy dỗ cho ngươi, nếu như ngươi còn dám ở sau lưng nói xấu ta, tất sẽ không tha cho ngươi!”

    Hồng Nho Văn rốt cục hối hận, nghĩ tới không biết từ lúc nào tên tán tiên này đã nghe được lời của mình, nên hắn mới cố ý chạy tới trả thù.

    Nếu là hắn đuối lý, mà đối phương cường hãn không thể đối đầu, Hồng Nho Văn cũng không nguỵ biện nữa, chỉ có thể liên thanh đáp vâng đáp dạ, xoay người rời đi, đi được hai bước mới chợt nhớ tới Mặc Ngôn, chần chờ trong chốc lát, quay đầu lại nói: “Mặc sư thúc, ngươi…Cùng ta trở về đi, bên ngoài rất loạn.”

    Mặc Ngôn hơi nhíu mày, nói: “Ngươi đi trước!”

    Hồng Nho Văn vẫn không chịu đi, nhìn về phía Mặc Ngôn, không cam lòng nói: “Ngôn đệ, sao ngươi có thể đối xử với ta như vậy? Chúng ta ngày xưa tốt xấu gì cũng xem như có chút tình cảm, sao ngươi lại…”

    Thương Minh hừ một tiếng, đứng ở bên cạnh Mặc Ngôn, đưa tay kéo y vào ngực mình, cả vẻ mặt cùng giọng nói nghiêm đều túc nhìn Hồng Nho Văn: “Đây là người của ta! Ngươi nhớ rõ, nếu như sau này ngươi còn dám có nửa phần bất kính với y, bất luận ngươi trốn ở chỗ nào, ta cũng sẽ đào được tim ngươi, lấy hồn phách của ngươi! Ngay cả Hồng Thông Thiên cha ngươi, cũng không bảo vệ được ngươi! Cút!”

    Hồng Nho Văn nghe xong lời này, nhìn thấy Mặc Ngôn bị hắn ôm, trên mặt lại không có nửa điểm căm ghét nửa điểm không vui, liền cảm thấy trong lòng như bị búa to đập mạnh vào, đau đớn không chịu được.

    Hắn ở tại chỗ do dự một lúc, mới bất mãn chịu đi, trở lại chỗ đệ tử Côn Sơn. Lúc hắn mới trở về, liền bị Hồng Thông Thiên phát hiện ra tình trạng khác thường.

    Hồng Thông Thiên thấy ngón trỏ con trai bị mất, khuôn mặt sưng phù, chợt cảm thấy người được yêu thích như đang bị oan, đau lòng không thôi, hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, có điều Hồng Nho Văn sống chết không chịu mở miệng.

    Hắn còn nhớ mình nói xấu sau lưng Thương Minh bị giáo huấn, bị tát là do muốn cưỡng hôn Mặc Ngôn.

    Lại chưa nói tới việc thầm mến sư thúc khi bị phụ thân biết rồi sẽ trách phạt hắn thế nào, chỉ nghĩ riêng tới câu nói kia của Thương Minh thôi “Nếu dám nói lung tung, ta sẽ đào tim ngươi, ngay cả Hồng Thông Thiên cha ngươi cũng không bảo vệ được!” Đã không dám nhiều lời nửa chữ.

    Hồng Nho Văn quyết định chủ ý ăn Hoàng Liên ngậm bồ hòn, chỉ nói là bị cự thú trong núi gây thương tích, chết không đổi giọng.

    Thời điểm Hồng Nho Văn bị phụ thân vặn hỏi, thì Mặc Ngôn lại ở tại chỗ, đối mặt với Thương Minh đột nhiên xuất hiện.

    Hắn im lặng xuất hiện như cái bóng, dường như vẫn đang ở bên trong dò xét y, điều này làm cho y cảm thấy bất an cực kỳ.

    Huống chi, vừa nãy người nọ nói câu “Y là người của ta” kia, đã làm cho Mặc Ngôn rất không vui. Hơn nữa, cái làm cho Mặc Ngôn không vui nhất, là khi y phát hiện móng vuốt Ác Long này, vẫn còn đang ôm chặt lấy bả vai y tới giờ vẫn chưa thu hồi lại.

    Mặc Ngôn khó chịu uốn éo thân thể, có lẽ do ở dã ngoại, hoặc do hai lần trước gặp gỡ Cự Long đều biểu hiện ra hữu hảo, cũng có thể dó hắn đang giúp y giải quyết phiền phức.

    Bất luận là nguyên nhân gì, nhưng ít ra Mặc Ngôn hiện giờ, cũng không cảm thấy quá mức ngột ngạt, cũng không cảm thấy quá mức hoảng sợ.

    Mặt không tỏ về gì dời ra một bước khỏi Thương Minh hỏi: “Lời vừa nãy là có ý gì?”

    Thương Minh không rõ: “Lời nào?”

    Mặc Ngôn nói: “Ta không phải Ma Nhân!”

    Thương Minh đột nhiên cười, nụ cười nổi bật giữa tuyết trắng, nhìn vào có hai phần tuấn lãng, thậm chí còn có phần ấm áp.

    “Ta chỉ muốn giúp ngươi giải quyết phiền phức mà thôi, ta nghĩ sau này tên kia sẽ không tới làm phiền ngươi nữa.” Thương Minh nói, sau một chốc, hắn hơi khom người, đưa tay ra, chỉ vào ngực Mặc Ngôn: “Huống chi…Ở chỗ này của ngươi có ma.”

    Trước ngực là chỗ trọng yếu, khi chạm vào khiến Mặc Ngôn hết sức bất an, y nhanh chóng lui về phía sau hai bước, cảnh giác nhìn Thương Minh, dáng dấp kia, rất giống một con chồn trắng bị kinh sợ, sợ hãi, rồi lại không cam lòng, mang theo hiếu kỳ cùng cảnh giác, quan sát xem bản thân không may bị sa vào cạm bẫy hay không.

    Thương Minh đứng thẳng người: “Đừng hiểu lầm, ta không có sở thích ngày đêm theo dõi ngươi, cũng không có ý định nuốt ăn Côn Sơn, Bạch thị. Ta xuất hiện ở đây, là do bị ngươi triệu hoán.”

    Mặc Ngôn nhanh chóng phát hiện ra hắn đang nói dối: “Ta chưa bao giờ nắm chặt Long Châu gọi tên của ngươi! Hơn nữa, nếu ngươi không ở gần đây, thì sao có thể tới nhanh như vậy được?”

    Thương Minh khẽ cười cười, không biết vì sao, Mặc Ngôn cảm thấy uy thế hôm nay Thương Minh mang đến giảm đi rất nhiều so với thường ngày.

    “Long Châu của ta, kề sát ở ngực ngươi, lại rất gần vị trí trái tim. Ngươi muốn giết người, trong lòng ngươi phẫn uất, thì sẽ cảm nhận được nôn nóng tương tự. Nếu như ngươi bình an vui vẻ, ta cũng có thể cảm thấy tâm tình thoải mái. Cũng như hôm nay, ngươi động ác niệm trước nay chưa từng có, nên ta mới đến.”

    “Tại sao? Đáng ra ngươi phải rất bận, tại sao lại quan tâm ta tới vậy, bởi vì trong lòng ta động ác niệm nên tới?” Mặc Ngôn không rõ.

    Thương Minh cười nói: “Bởi vì trong lòng ngươi có quỷ, cũng xem như là có ta. Ta há có thể không đến?”

    Mặc Ngôn bị câu nói sau của Thương Minh chọc cười, nói: “Nói láo! Tâm ma cùng tên ma đầu như ngươi, liên quan gì nhau?”

    Thương Minh cũng cười, nói: “Rõ ràng ngươi rất căm hận hai cha con kia, nhưng tại sao phải tự tìm phiền phức cho mình? Nếu tâm ma này không trừ, chỉ sợ khó có thể làm được việc lớn.”

    Hai mắt Mặc Ngôn mờ đi, y không thể quên đủ loại kiếp trước, kiếp này tái hiện, mỗi một chuyện cũng đủ khiến cho y hận thấu xương.

    Ta không thể học Thái thượng quên được tình.

    Mặc áo trắng, khoác trường bào, Mặc Ngôn đứng dưới tuyết, hay tóc đen nhánh dài xõa buộc ở sau gáy, có vài sợi rơi xuống trước ngực, mà dường như y chưa phát hiện, hay tay đang nắm chặt thành quyền, cánh môi bị răng cắn chặt chảy máu.

    Tay Thương Minh hơi run lên, cuối cùng vẫn phải giơ lên, nhẹ nhàng xoa đầu Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn đúng lúc ngẩng đầu, bàn tay kia, càng xuyên qua đầu Mặc Ngôn.

    Cảnh tượng này làm Mặc Ngôn sợ hết hồn, y đờ người một lát, mới đưa tay sờ sờ Thương Minh trước mặt.

    Tay y , cũng có thể xuyên qua thân thể ắn, thì ra đó không phải là người thật, mà chỉ là một ảo ảnh! !

    Không trách Mặc Ngôn cảm thấy Thương Minh trước mặt không có đáng sợ như vậy, không trách bất cứ lúc nào hắn cũng xuất hiện được ở bên cạnh mình, không trách, khi hắn đánh rơi trường kiếm của Hồng Nho Văn, lại dùng đồng tiền bị chôn ở trong tuyết do người qua đường làm mất.

    Mặc Ngôn ngẩng đầu nhìn hư tượng, nếu không tự mình đưa tay ra chạm, thì hoàn toàn không nhận ra.

    Hư tượng lộ ra nụ cười ôn nhu, không có khí tức ác liệt, làm cho Mặc Ngôn cảm thấy ấm áp cùng an tâm.

    Giọng Thương Minh ôn nhu: “Có một số việc, đừng ép bức mình quá. Bây giờ ngươi đã tin, ta không theo dõi ngươi một đường rồi chứ? Chỉ là ta cảm thấy rất nôn nóng, cho nên mới phải đọc hư thân, tới xem ngươi có bình an hay không.”

    Mặc Ngôn có hơi mê man, có hơi không rõ, y nhìn hai mắt Thương Minh.

    Lúc trước khi nhìn người thật, đôi mắt này mang đến cho y một cảm giác ngoại trừ nguy hiểm, thì chính là hoảng sợ.

    Còn hiện tại, đôi mắt này lại lộ ra thần sắc ôn nhu, khiến cho Mặc Ngôn cảm thấy có một sự quen thuộc không tên.

    “Ngươi là ai?” Mặc Ngôn thất thần hỏi, “Tại sao lại muốn giúp ta nhiều lần như vậy?” .

    Hư tượng cười cười: “Ta là ma đầu, nếu trong lòng ngươi có ta, đương nhiên ta phải bảo vệ ngươi.”

    Không có uy thế túc sát, chỉ mang theo ngữ khí ôn nhu sủng nịch, thanh âm trầm thấp càng làm cho Mặc Ngôn nghi ngờ.

    Mà hơi thở quen thuộc này, không biết đã xuất hiện ở đâu.

    Khi đó, cặp mắt kia cũng như bây giờ, tràn đầy ôn nhu nhìn mình, thanh âm trầm thấp, vờn xung quanh y.

    Rốt cục đã gặp ở đâu vào lúc nào?

    Mặc Ngôn lắc đầu, y không biết.

    “Mặc Ngôn, ta đã đến Đô thành Hiên Viên, hi vọng có thể hữu duyên gặp lại.” Giọng của Thương Minh trầm thấp khàn khàn, thoáng như rượu ngon đậm đà, bất giác tự say.

    Chỉ chốc lát sau, hư tượng tiêu tan, trên nền tuyết trắng không có nửa cái vết chân, mơ hồ chỉ có mùi nước biển trên không trung.

    “Là hắn!” Mặc Ngôn bỗng nhiên thức tỉnh, mùi vị này, thanh âm trầm thấp này, cùng với con ngươi ôn nhu, là quái vật kiếp trước, đã cùng quấn quít trầm luân khi y bị ném vào trong biển.

    Người đó… Là Thương Minh sao?

    Mặc Ngôn dùng sức lắc đầu, chuyện này tuyệt đối không có khả năng.

    Chưa nói tới tôn chủ Ma giới đạo hạnh thâm hậu, phép thuật cao cường, chỉ nói riêng tới tính khí tính cách kia của hắn, nếu như người kiếp trước là hắn, thì đứa con kiếp trước y mang thai chính là của hắn…

    Thương Minh thô bạo thích giết chóc như vậy, tuyệt đối sẽ không cho phép chuyện như vậy xảy ra.

    Cho dù là không may xảy ra, thì nhất định hắn sẽ nuốt sạch những người thương tổn đứa bé.

    Mặc Ngôn xoa xoa mũi của mình, trong không khí đã không còn mùi vị kia, bóng dáng Thương Minh đã tiêu tan từ lâu. Chắc là, lỗ mũi của y cùng ký ức xảy ra vấn đề đi!

    Mặc Ngôn nghĩ ở trong lòng như vậy.

    ————————

    25 Đại hôn

    Hồng Thông Thiên kiểm tra thương thế của con trai một lượt, lão mới không tin có mãnh thú nào thương tổn được ái tử đã tiến vào Luyện Khí kỳ.

    Có điều, vết thương này rất quái dị, trên trường kiếm in một dấu như đồng tiền, lại còn là một đồng bình thường.

    Còn khuôn mặt sưng phù, cũng không thể là tuyết cầu gây nên, mà vết thương ở ngón trỏ kia thì càng thêm kỳ quái, không hề lưu lại bất kỳ dấu vết binh khí pháp lực, nhìn như là—— bị gió cắt đứt.

    Hoặc đối phường là kẻ cực kỳ đáng sợ, bốn đại cao thủ Thung thổ liên thủ lại cũng không đấu thắng được cường giả, hoặc là —— đúng như Hồng Nho Văn nói, là do vận may kém, gặp phải quái thú không biết tên trong núi.

    Trong hai khả năng này, Hồng Thông Thiên lựa chọn tin tưởng vế sau.

    Nếu như con trai đắc tội cường giả đáng sợ như vậy, thì làm sao còn mạng trở về? Sau khi trở về lại còn cực lực che giấu?

    Hồng Thông Thiên nghi ngờ đầy bụng, nhưng cũng phải kiềm chế lại, thậm chí lão còn hoài nghi là do Hiên Viên đế giở trò quỷ, mà tất cả cũng chỉ là trong suy đoán của lão, còn mấy ngày tiếp, Hồng Thông Thiên mang theo mọi người trước sau như một đi tiếp, Hồng Nho Văn trên mặt bị thương, cho nên đeo mũ sa, không chịu lộ ra mặt, không dám cùng Mặc Ngôn nói thêm nửa câu, tất nhiên cũng không muốn nói chuyện với Bạch Liên.

    Một đường không có chuyện gì, sau năm ngày, chúng đệ tử Côn Sơn cùng bộ tộc Bạch thị, rốt cục đã tới Nghênh Tiên Đài Hiên Viên quốc.

    Diện tích lãnh thổ Hiên Viên quốc rộng lớn, trị vì vô số sinh linh, vì để cho các tu sĩ Trung thổ lui tới thuận tiện, Hiên Viên đế đã sai người ở quốc cảnh xây dựng Nghênh Tiên Đài.

    Nghênh Tiên Đài được xây dựng từ các loại linh thạch dựa theo trận pháp mà thành.

    Sắp xếp bày trận, chính là sở trường của Hiên Viên đế, tổ tiên Hiên Viên từ nhỏ chinh chiến tứ phương, giao chiến đại quân, cho nên với trận pháp mà nói là nghiên cứu thấu triệt.

    Trải qua hơn vạn năm, Hiên Viên đế hiện giờ đã lọt vào hàng cao thủ, bỏ qua việc đạo hạnh cùng tiên pháp của hắn so với cao thủ khác hơi thấp, nhưng với thuật bày trận, thì không ai có thể địch lại. Chỉ với một mình hắn, cũng có thể đối phó hơn mười vị cao thủ đỉnh cấp, vây lại ở trong trận không ra ngoài được.

    Mặc Ngôn đi theo Hồng Thông Thiên cùng đệ tử Côn Sơn, cùng nhau đứng trên Nghênh Tiên Đài cao tới trăm trượng, quan sát mọi thứ ở xa, trong phạm vi trăm dặm, liếc mắt một cái cũng nhìn thấy rõ mồn một.

    Ở gần Nghênh Tiên Đài có một thành trì, dân chúng trong thành ăn no mặc ấm, bình yên tự do.

    Xung quanh Nghênh Tiên Đài có sáu khối linh thạch to, được bày trí dựa theo Phong Vũ Lôi Điện Sương Tuyết, thủ vệ thiên sư Nghênh Tiên Đài đứng ngay bên trên linh thạch, đọc thần chú, linh thạch tăng mạnh ánh sáng xanh lục, Phong Vũ Lôi Điện nhất thời tụ lại, lốc xoáy trên bầu trời rơi xuống như cửu thiên, lật đổ Nghênh Tiên Đài.

    Ầm!

    Một tiếng vang thật lớn, linh thạch phát ra tiếng trời long đất lở, chỉ chốc lát sau, chúng tiên trên Nghênh Tiên Đài đã thông qua đại trận truyền tống này, tiến vào thủ đô Hiên Viên Thành Lộc đài.

    Các thiên sư phụ trách trông coi Nghênh Tiên Đài đưa linh thạch đã vỡ đi, rồi chuyển về sau khối linh thạch giống như đúc khác, sắp xếp tốt lần nữa, chờ đợi nhóm tiên nhân khác chưa tới.

    Thời điểm Mặc Ngôn mở mắt ra, đã lập tức bị cảnh đẹp trước mắt làm chấn kinh.

    Không sai, đây không phải lần đầu tiên y tới đây, vì do kiếp trước đã từng trải qua, đi theo Hồng Thông Thiên tới tham gia hôn lễ của Hiên Viên đế.

    Cho dù tới thêm lần nữa, y vẫn bị sự phồn hoa phú thú của Hiên Viên quốc khuynh đảo.

    Bỏ qua những đồ vật của thế gian, khác với những thứ lành lạnh mờ ảo của tiên gia, mỗi một trang trí ở đây đều cho thấy đế vương nhân gian vô cùng tôn quý.

    Lộc Đài sớm đã có mấy chục cung nữ chờ đợi dẫn đường, đưa nhóm người Hồng Thông Thiên vào nơi thiên cung Hiên Viên đế chiêu đãi tu sĩ.

    Mặc Ngôn chú ý tới các cột của lan can Lộc Đài, mỗi một cột đều được tạc hình sư tử, mỗi một còn sư tử đều có thần thái khác nhau, trông rất sống động.

    Nếu như là thợ thủ công thế gian, chỉ sợ dùng cả một đời, cũng khó có thể hoàn thành một công trình vĩ đại như vậy!

    Chờ tới khi đi vào Thiên cung rồi, thì thấy nhuyễn la lụa mỏng, điêu lan ngọc đống, mỗi cái đều là cực phẩm, mà ngay cả rèm cửa sổ, thanh chặn giấy, cũng được tạc tỉ mỉ.

    Còn có cung nữ yểu điệu, nghiêm chỉnh huấn luyện, sắp xếp mọi người chu đáo cẩn thận không chỗ sai sót.

    Ngay cả Hồng Nho Văn cũng không khỏi than thở: “Trước giờ ta ở Côn Sơn, thấy ở như vậy đã là cực tốt, giờ tới Thiên cung Hiên Viên đế rồi mới biết, kiến thức nông cạn. Thợ thủ công phàm nhân lại có thể làm ra những mỹ cảnh như vầy, thật khiến người ta thán phục.”

    Tuy Mặc Ngôn không thích Hồng Nho Văn, nhưng đối với lời nói đó, cũng tán thành theo.

    Ngày xưa ở Tàng Bảo Các Lạc Nhật nhai, nhìn thấy phụ thân sưu tập trân phẩm thế gian, còn cho đó là cực hạn cao nhất, nhưng khi tới nơi này, mới biết khí thế đế vương thật sự khác biệt.

    Bởi vì Côn Sơn đi cùng Bạch thị, nên hai nhà ở sát vách nhau, trong khoảng thời gian này mặt Hồng Nho Văn bị thương, nên ít giao du với bên ngoài, căn bản không bước chân ra khỏi cửa, tuy trong lòng hắn rất muốn tới thăm cung điện tráng lệ Hiên Viên đế, lại càng muốn trở về Côn Sơn hơn, để tránh khỏi bị người nhìn thấy khuôn mặt mình mà mất mặt.

    Nhưng không ngờ cái sợ của hắn đã kéo tới, vốn hắn còn đang phiền muộn Mặc Ngôn không trêu chọc nổi, Bạch Liên cũng không thể đùa được, thì một tên tiểu đồng bên cạnh Bạch Liên đến đây mời. Hồng Nho Văn từ chối không được, nên đành phải đi, khi đối mặt thì Bạch Liên sợ gió lạnh không muốn xốc rèm lên, còn Hồng Nho Văn sợ xấu mặt cũng không chịu cởi mũ.

    Hai người cách rèm nói hai ba câu xong, Bạch Liên liền biết trên mặt Hồng Nho Văn bị thương, vô cùng hào phóng đưa hắn một bình thuốc mỡ, còn rất nhắn nhủ: “Đây là ta linh đan diệu dược ngoại tổ gia ta, dù vết thương nặng đến đâu, sau khi bôi qua thì nhất định sẽ tốt lên.”

    Hồng Nho Văn do tự hoài nghi: “Xin hỏi ngoại tổ công tử là?”

    Bạch Liên cười khẽ: “Họ Kim, ở phía nam.”

    Lúc này Hồng Nho Văn mới biết cầm được lọ đan dược trong tay như nhặt được chí bảo, đam dược Kim gia, nổi tiếng thiên hạ, bao nhiêu tu sĩ mong muốn còn không được, còn Bạch Liên cứ thế mà cho hắn.

    Hồng Nho Văn không khỏi cảm kích trong lòng, tiến lên một bước, nói: “Liên đệ, đa tạ ngươi!”

    Bạch Liên nở nụ cười, không nói gì hết.

    Hồng Nho Văn trở về, bối thuốc trị thương của Kim gia, ngày hôm sau đã tốt lên, vui vẻ vô cùng, tư thái vẫn trước sau như một, sau bi báo qua với phụ thân, mới ra khỏi cửa nhìn xem Hiên Viên Đô thành dáng vẻ ra sao.

    Nhân gian phồn hoa, là lần tiên Hồng Nho Văn thấy, bất giác quên mất thời gian, mãi đến tận khi mặt trời lặn về phía Tây, trong lúc lơ đãng đụng phải Mặc Ngôn cũng đang đi dạo bên ngoài.

    Hắn vừa định tới nói vài câu, nhưng lại sờ sờ mặt của mình, nhìn một bàn tay thiếu mất một ngón trỏ, liền lùi bước. Lại nghĩ tới Mặc Ngôn sai người tới đả thương hắn, còn Bạch Liên thì tặng thuốc cho hắn, so ra ai tốt với hắn hơn coi như đã rõ ràng cao thấp!

    Hồng Nho Văn ở trong lòng bất mãn với Mặc Ngôn thêm một tầng, nửa điểm oán khí, không thèm đi tìm y, trực tiếp hồi cung.

    Cho dù Hồng Nho Văn tu thân dưỡng tính nhiều năm, nhưng vẫn còn trẻ tuổi, hàm dưỡng không bằng Hồng Thông Thiên, sau khi bị quát mắng một trận, thoát khỏi mới trở về phòng.

    Ngày thứ hai, chính là ngày đại hôn Hiên Viên đế, cha mẹ Hiên Viên đế chết sớm, người tham dự chỉ là ít thân bằng hảo hữu, trọng thần trong triều, hữu nhân Tiên giới.

    Chúng tiên bình thường ít tham gia vào việc của Hiên Viên quốc, đại đa số chỉ ỷ vào thân phận mình, không thèm trò chuyện với phàm nhân.

    Người trong cung điện đều đang suy đoán vị thê tử của Hiên Viên đế đến cùng là thần thánh phương nào.

    Huyết thống Hiên Viên, đủ có thể sống được ba, bốn trăm năm, mà vị Hiên Viên đế này lại có linh căn, ngàn năm tuổi thọ không cần bàn tới, tu vi sau này còn cao hơn nữa.

    Nhưng hắn lại chọn khi đủ ba trăm tuổi, trong thời điểm sắp đắc đạo pháp, bất ngờ nói muốn kết hôn thê, nên không biết vị thê tử này nghiêng nước nghiêng thành cỡ nào, mới có thể làm cho Hiên Viên đế khuynh đảo, cam nguyện hạ xuống tiên pháp đạo hạnh, đến hưởng tình ái phàm nhân.

    Chúng tiên bàn tán sôi nổi, Hồng Thông Thiên cũng đang cùng Bạch Kim Âu bàn về việc này.

    Bạch Kim Âu nói: “Xem ra cô nương kia nhất định phải có mỹ mạo vô bỉ, ôn nhu hiền lành, mới làm cho Hiên Viên đế động chân tình.”

    Hồng Thông Thiên lại không cho là vậy: “Người tu tiên như chúng ta, đạo hạnh tiên pháp là việc quan trọng hàng đầu. Hiên Viên đế sẽ không thể không hiểu đạo lý này, có lẽ, là cô nương kia có thể giúp Hiên Viên đế tu hành đi! Nói không chừng mấy chục năm sau, ngươi và ta đều không phải là đối thủ của hắn!”

    Bạch Kim Âu cười nói: “Hiện tại đã không phải là đối thủ của hắn, không cần để ý thắng thua thế chứ?”

    Hồng Thông Thiên cũng cười theo: “Bạch tiên trưởng quả thực có lòng dạ người tu tiên.”

    Bạch Kim Âu khiêm tốn vài câu, liền nhìn Mặc Ngôn đang đứng sau Hồng Thông Thiên, nói: “Mặc tiên trưởng tuổi vẫn còn nhỏ nhỉ, chỉ sợ sẽ thiếu kiên nhẫn nghe mấy lời của lão già chúng ta, không cần cố ý đi theo ta, hãy tìm bạn cùng lứa mà chơi đùa.”

    Ấn tượng về Bạch Kim Âu trong Mặc Ngôn cũng không tệ lắm, đương nhiên, cũng chỉ là ở trong phạm vị không sai, bởi vì lúc này bất luận ông có lấy lòng cỡ nào, thì chỉ cần Mặc Ngôn nghĩ tới Bạch Liên, đã rất khó cảm thấy thân thiết với cha y.

    Mặc Ngôn nhìn Bạch Kim Âu hành lễ: “Không sao, ta không sao cả.”

    Hồng Thông Thiên liền mượn cơ hội này khen y là một sư đệ đạo tâm vững chắc cỡ nào, bản thân lão đã dạy dỗ y không dễ dàng cỡ nào, nghe thế Mặc Ngôn đã thấy cả người không thoải mái, không lý do nhớ tới câu nói kia của Thương Minh —— nếu ngươi chán ghét bọn họ, còn tìm sự không thoải mái cho mình làm gì, sao cứ phải để ý tới hai cha con kia?

    Mặc Ngôn quyết định vào lúc này tiếp thu ý kiến của Thương Minh, cho nên y thay đổi một số việc, một —— đối với chuyện sắp xảy ra mà nói, là một việc vô cùng có lợi.

    Sau khi đứng lại, Mặc Ngôn nhìn quanh phòng khách, tất cả mọi người ở Tiên giới rất cho Hiên Viên đế mặt mũi, hầu như đều đến đủ; Bạch Liên mang theo Hồng Nho Văn đi tới chỗ ông ngoại Kim lão gia tử nhận thân; Thanh Vân môn chỉ tới một đệ tử đời hai bình thường cùng một đám môn nhân, lý do là vì Kiếm Tiên vân du không biết tung tích, Thanh Vân lão tổ bế quan không đi ra được, cho nên đành phải xin Hiên Viên đế thứ lỗi ; còn Kỳ Phong Thành, vẫn chưa xuất hiện.

    Chờ cho tiếng pháo mừng vang lên, đại hôn điển lễ sắp bắt đầu, ánh mắt Mặc Ngôn, vẫn rơi xuống trên người Hồng Nho Văn.

    Không vì cái gì khác, chỉ vì —— chỗ Hồng Nho Văn ngồi, sẽ là một vị trí rất xui xẻo.

    Mặc Ngôn lại nhớ được rõ ràng như thế, đó vì —— kiếp trước, y đã ngồi ở chỗ đó.

    ——————

    Chương 26

    Sở dĩ Mặc Ngôn sẽ chú ý tới Hồng Nho Văn là vì, kiếp trước y từng ngồi ở vị trí đó, là một chỗ cực kỳ xui xẻo.

    Đại hôn Hiên Viên đế vốn là việc vui, không ngờ trong thời điểm đại hôn lại xảy ra chuyện, việc vui biến thành việc xấu, Hiên Viên đế bị đả kích lớn từ đó, không ra ngoài gặp người nữa.

    Nguyên nhân chuyện này, lại rất đơn giản, chí ít ở trong mắt mọi người nhìn ra, vô cùng đơn giản.

    Kiếp trước, có Ma Nhân thông qua tầng tầng bảo vệ, lẫn vào hôn lễ Hiên Viên đế, ám sát tân nương.

    Theo lẽ thường, đại hôn Hiên Viên đế, cao thủ như mây, thì một con ruồi có ý đồ khó lường rất khó có thể bay vào được, chớ nói chi là toàn thân trở ra.

    Nhưng nguyên nhân Ma Nhân có thể toàn thân trở ra tất cả, là vì Mặc Ngôn bị bắt làm con tin.

    Hiên Viên đế nhớ tới Mặc Ngôn là con trai Mặc Thăng Tà, không muốn bởi vì là chuyện của hắn liên lụy tới y, thành ra sợ ném chuột vỡ đồ, trơ mắt để cho Ma Nhân chạy.

    Quyết định này đổi lấy một đời đau khổ của hắn, chờ Ma Nhân đi rồi hắn mới kiểm tra thê tử đã ngã trên đất, phát hiện thê tử bị đánh trúng thức hải giữa mi tâm, bỏ mình hồn diệt, nên việc chiêu hồn là không có khả năng. Còn kẻ thù đã nhân cơ hội chạy trốn, không tìm được nửa cái bóng.

    Chuyện này đối với Hiên Viên đế là đả kích quá lớn, cho nên hắn không muốn tham gia bất kỳ tụ hội nào của tiên gia nữa, càng thêm không muốn thấy mặt Mặc Ngôn, cũng không chịu nghe ngóng bất kì tin tức nào liên quan với Mặc Ngôn.

    Mãi đến tận trăm năm sau, nỗi đau Hiên Viên đế tang thê giảm xuống, mới nghe nói Mặc Ngôn đã chết từ lâu.

    Khi đó Hiên Viên đế mới tự giận mình, hoang phế tiên pháp nhiều năm, đã sớm đối với chuyện trường sinh bất tử, phi thăng thành tiên nản lòng thoái chí, như xác chết di động. Đến khi nghe Mặc Ngôn cũng đã chết nhiều năm rồi, hắn cũng chỉ thở dài một tiếng “Người ai rồi không chết? Một mình sống cô độc, còn không bằng cùng người yêu chết cùng một chỗ” .

    Hắn sai người đào phần mộ ái thê ra, nhảy vào trong đó sinh tuẫn(1), với đó là rất hận hắn tỉnh ngộ chậm, thống khổ không công nhiều năm như vậy.

    (1) : Tuẫn táng (chôn theo người chết)

    Còn việc Mặc Ngôn bị ép buộc đi làm con tin, thì ngay sau đó được sư phụ Hồng Thông Thiên đuổi theo (2) Ma Nhân cứu mới được.

    (2) : thực chất nó là chữ j□j …

    Hồng Thông Thiên nuôi nấng Mặc Ngôn lớn lên, lại đúng lúc này cứu tính mạng y, chúng tiên gia không khỏi tán thưởng, nói Hồng Thông Thiên tri ân báo đáp, không phụ Mặc Thăng Tà nhờ vả.

    Còn Mặc Ngôn vừa về tới Côn Sơn, liền bị Hồng Thông Thiên tìm cớ trách phạt, giam bế ba năm.

    Ba năm sau, Mặc Ngôn rốt cục được tự do, thì nhìn thấy một đôi bích nhất ‘Hồng Nho Văn cùng Bạch Liên’.

    Mặc Ngôn cảm thấy oan ức, nhưng không thể nói ra được.

    Y được Hồng Thông Thiên nuôi lớn, lại không được nghe giảng đạo Nhân Giáo(3), cũng không hiểu cái gì gọi là kết giao bằng hữu, cũng không hiểu cái gì gọi là nỗ lực tranh thủ, làm người xử sự đạo lý Hồng Thông Thiên tất nhiên lão sẽ không chỉ dạy y, nên y chỉ có thể dựa vào bản thân tự mình đi thu nhặt giáo huấn cùng kinh nghiệm.

    Nên kiếp trước mới học được rất nhiều thứ không nên học.

    Chỉ biết một mực khoan dung thoái nhượng, thậm chí ngay cả khi y bị bắt nạt, cũng học được không phải phản kháng.

    Kinh nghiệm ở Côn Sơn nói cho y, nếu nhân nhượng cho yên chuyện, còn có thể dễ chịu một chút; còn nếu hơi có tia phản kháng, Hồng Thông Thiên sẽ càng dùng thêm trừng phạt nghiêm khắc trách phạt.

    Đệ tử Côn Sơn ở dưới sự vô ý hay cố ý của Hồng Thông Thiên dẫn đường, mỗi người đều ức hiếp y, ngoại trừ Nhạc Phong thiện tâm, thấy đứa nhỏ này đáng thương, thường xuyên chăm sóc ra, thì không có một ai thật lòng đối xử với y.

    Nhạc Phong là Đại sư huynh Côn Sơn, có rất nhiều chuyện phải làm, mặt trên lại có sư phụ, nên đối với Mặc Ngôn chăm sóc cực kỳ có hạn.

    Hồng Thông Thiên ngoại trừ lần hôn lễ Hiên Viên đế ra, chưa bao giờ dẫn y đi bất kỳ tụ hội nào của tiên gia nữa, cả ngày y bị nhốt ở Côn Sơn, mà trong mắt mọi người mà nói, y kiến thức có hạn không cần phải nói, mà lòng người hiểm ác càng thêm chưa từng đề phòng.

    Kiếp trước, điều duy nhất có thể làm cho Mặc Ngôn cảm thấy an ủi chính là Hồng Nho Văn.

    Hồng Nho Văn cũng không được coi là phu quân, mặc dù giữa hai người có khế ước, nhưng lại dễ dàng thay lòng, làm Mặc Ngôn bị dưỡng thành rác rưởi đẩy vào nơi vạn kiếp bất phục.

    Trong thiên hạ, y không có bằng hữu nào cả. Mặc dù có cựu ân Hiên Viên đế, nhưng hắn vì bi thương quá độ, không gặp bất luận người nào.

    Người trong thiên hạ biết được, Hồng Thông Thiên không chỉ là sư phụ Mặc Ngôn, mà còn là ân nhân cứu mạng, Mặc Ngôn cảm thấy oan ức tới trời, lại không nói ra được nửa chữ.

    Thậm chí có lúc y đã tự lừa mình dối người: Nếu không có Hồng Thông Thiên lúc đó cứu y từ trong tay Ma Nhân, chỉ sợ y đã chết sớm, lão là sư phụ, là ân nhân cứu mạng, khoan dung thoái nhượng cũng là điều nên làm.

    Có thể trong lòng y chung quy không thể cam lòng, nhưng vẫn thấy oan ức, thậm chí khi thấy Hồng Nho Văn cùng Bạch Liên ở cùng nhau, còn cảm thấy đau lòng, lại không có biện pháp gì.

    Nếu không phải sau khi chết, linh hồn không chịu tản đi, ở trong đại lục trung thổ phiêu đãng trăm năm, nhìn thấy rất nhiều chuyện trước đây chưa từng thấy, những chuyện chưa từng nghe thấy, rồi nhận ra được nên hành xử mọi chuyện như nào. Nếu như linh hồn không bay lên chín tầng trời, nhìn thấy Thiên Đạo Luân Hồi là gì, chỉ sợ đến giờ cũng khó mà lĩnh ngộ.

    Kiếp trước không có ai chỉ dạy, đối mặt với sư phụ có ý đồ riêng, cùng sư huynh thay lòng, từng bước một nhảy vào vực sâu, lại giãy dụa không ra được, chịu hết cay đắng.

    Kiếp này…

    Mặc Ngôn không muốn hồi tưởng quá nhiều chuyện về kiếp trước, nếu sống lại, y càng phải coi trọng hiện tại.

    Ở trong lòng phân tích mọi chuyện, nếu như kiếp này, đám Ma Nhân vẫn muốn nhảy ra ám sát tân nương Hiên Viên đế, vậy thì mục đích của bọn chúng là gì? Mà chủ nhân sau lưng bọn chúng, chính là Thương Minh sao?

    Thương Minh đến chỗ này, là vì phái người ám sát tân nương Hiên Viên đế sao? Mục đích hắn muốn làm thế là gì?

    Mặc Ngôn không tìm được đáp án, thậm chí còn đang suy nghĩ, nếu như Thương Minh cùng Hiên Viên đế phát sinh xung đột, nếu như mục tiêu của hắn đúng là tân nương, mà y xem như là một tiên tri, nên giúp ai?

    Giúp Thương Minh? Thì Hiên Viên đế sẽ đau khổ khi mất người yêu, rơi vào bể ải suy sụp. Không nói tới kiếp trước hắn đối xử với y ra sao, chỉ nói riêng kiếp này, hắn đã giúp y một đại ân. Vì nếu không có Hiên Viên đế, chỉ sợ y đã phải nhận Hồng Thông Thiên làm cha!

    Còn nếu giúp Hiên Viên đế? Vậy xem ra thành cản trở Thương Minh, Thương Minh kiếp này đối xử với mình cũng không tệ, Long Châu đem tặng, Uông Kỳ Phong trợ uy để thi thể phụ thân được chôn cất, còn tự giúp mình giải quyết Hồng Nho Văn luôn mang tới một ít phiền toái. Những cái này Mặc Ngôn đều nhớ kỹ trong lòng, chưa bao giờ quên.

    Mặc Ngôn không biết nên đứng ở lập trường nào, nên giúp ai đạt thành nguyện vọng, y không biết có nên nói chuyện sắp xảy ra nói cho Hiên Viên đế hay không.

    Hiên Viên đế cùng Thương Minh, đều là đối người có ân với y, nếu giúp một, chắc chắn sẽ thương tổn người còn lại.
    Cuối cùng, Mặc Ngôn quyết định ngậm miệng không đề cập tới chuyện này, có điều ở hai ngày trước Hiên Viên đế triệu kiến y, nên y nhân tiện nhắc nhở Hiên Viên đế, phải bảo vệ tân nương nhiều hơn. Tân nương là phàm nhân, tốt nhất nên đưa một bộ giáp bảo vệ cho nàng phòng thân.

    Có khi tân nương có giáp bảo vệ, Hiên Viên đế còn có cơ hội, cứu lại người yêu của hắn.

    Giây phút trong đại hôn điển lễ làm trong lòng Mặc Ngôn căng thẳng, nhìn về phía Hồng Nho Văn.

    Nếu như y nhớ tới không sai, sau nửa canh giờ, sẽ có ba tên Ma Nhân đột nhiên xuất hiện ở bên cạnh Hồng Nho Văn.

    Ba tên Ma Nhân sẽ ám sát tân nương đúng lúc đi ngang qua, sau đó thuận lợi bắt lại một tên tiên nhân xem ra rất có địa vị đang ngồi dự.

    Kiếp trước người đó là y, kiếp này, người kia —— sẽ là Hồng Nho Văn sao?

    Mặc Ngôn không biết, trong lòng y có hơi thấp thỏm, càng thêm lo lắng cho tân nương Hiên Viên đế. Kiếp trước, tân nương ở trong thời gian đại hôn chỉ mặc vào một bộ hỉ phục, bị một kích mất mạng; còn kiếp này, nếu dưới lớp hỉ phục nàng mặc thêm giáp bảo vệ, sẽ khác nhau không đây?

    Mặc Ngôn hơi quay đầu, nhìn ánh mặt trời bên ngoài đại điện, Húc Nhật Đông Thăng, đó là giờ lành đại hôn đã đến.

    Hiên Viên đế đứng ngay chỗ ngồi trên đại điện, chờ đợi tân nương.

    Hai ngày trước Mặc Ngôn đã gặp hắn, khi đó hắn mặc thường phục, ngôn ngữ tiếu đàm, khi nhắc tới Mặc Thăng Tà thì vô hạn phiền muộn tiếc hận.

    Còn lúc này, Hiên Viên đế mặc văn miện quan phục, đứng ở phía trên cung điện, càng lộ ra vẻ uy nghiêm, khí vũ hiên ngang, giơ tay nhấc chân, chỉ một động tác cũng tỏa ra khí thế đế vương, lại còn thêm dung mạo đoan chính anh tuấn, chân chính là rồng phượng hiếm có trong loài người.

    Theo đại hôn là pháo mừng vang lên, tân nương được hỉ nương chậm rãi dẫn dắt.

    Tân nương đầu mang mũ phượng, không phủ khăn voan, là vì muốn cho ai cũng có thể nhìn thấy dung mạo dáng người của nàng.

    Tất cả mọi người suy đoán đã lâu, vị tân nương này là thần thánh phương nào, cho tới khi thấy rõ người thật, chúng tiên vẫn không khỏi kinh ngạc.

    Tướng mạo tân nương bình thường, với vóc người giống như vậy, tiên pháp đạo hạnh lại càng không có, mà nghe bước chân nặng nề ngưng trệ, hình như ngay cả võ công cũng không có! Chỉ là một nữ tử thế gian bình thường không thể bình thường hơn.

    Còn nét mặt Hiên Viên đế, bắt đầu khi thấy tân nương tiến vào, đã trở nên hoàn toàn khác trước.

    Khóe miệng hắn không tự chủ được giương lên, trong mắt cũng tràn đầy ôn nhu cùng ái mộ, thậm chí ngay cả người hắn, như ra toả ánh sáng khác biệt với hào quang, đó như là tắm rửa trong ánh bình minh.

    Hắn yêu nàng sâu đậm cuồng nhiệt!

    Chúng tiên tuy rằng ít có người nếm trải tình ái nhân, nhưng vào lúc này đều cảm nhận được Hiên Viên đế đang vui vẻ, nhảy nhót.

    Pháo mừng một tiếng tiếp theo một tiếng, khói hoa đầy trời tỏa ra năm màu loá mắt.

    Hiên Viên đế bước xuống đài cao, đi về phía tân nương, cùng lúc đó, tân nương cũng khẽ ngẩng đầu, nhìn Hiên Viên đế khẽ mỉm cười.

    Tiếng nhạc vang lên, đại hôn sắp thành, tiếng vui mừng sôi nổi.

    Nhưng cho dù có vui mừng đến đầu, bên trong lại giấu diếm sát cơ!

    Khi cô dâu đi ngang qua Hồng Nho Văn, sát cơ đột ngột nhảy ra.

    Âm thanh thê lương bất ngờ chọc thủng thanh thạch bản đại điện, mặt đất nứt ra như mạng nhện, hắc khí từ trong lưới xì ra, trong nháy mắt, vọt ra ba bóng Ma Nhân, ngăn ở trước mặt tân nương.

    Btên Ma Nhân hành động quá nhanh, trước đó lại không có nửa dấu hiệu, hầu như tất cả mọi người đều không phản ứng kịp, đã có một vệt đen, bắn vào ngực tân nương.

    Tân nương rên khẽ một tiếng rồi ngã xuống đất.

    Ba tên Ma Nhân thật giống như trước đó đã diễn luyện qua vô số lần, thuận tay vồ một cái, dễ như ăn cháo chụp được người ở cách họ gần nhất, chính là Hồng Nho Văn bị biến cố trước mắt làm trợn mắt ngoác mồm!

    Chúng tiên đều bị kinh ngạc đến ngây người, Hồng Thông Thiên gần như nhảy xuống từ trên ghế, nhưng trong giây lát lão cũng không dám lộn xộn.

    Vì bàn tay Ma Nhân kia, đang bóp lấy cổ Hồng Nho Văn.

    Lấy tu vi Hồng Nho Văn bây giờ, căn bản không phải đối thủ của Ma Nhân, chỉ cần nhẹ nhàng bóp một cái thôi, Hồng Nho Văn chắc chắn xong đời.

    Lúc xảy ra chuyện, khoảng cách giữa Hiên Viên đế cùng tân nương vẫn còn xa, nên đã không kịp cứu, hắn còn đang lo lắng cho người yêu, thì thấy một gã Ma Nhân khác bắt lấy tân nương từ dưới đất.

    Sắc mặt tân nương biến thành màu đen, mũ phượng rơi xuống đất, tóc rối tung, vẫn còn sống chưa chết được.

    Tất cả biến cố, chỉ trong một cái chớp mắt ngắn ngủi, có vài trọng thần Hiên Viên quốc còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, thì cục diện đã diễn biến thành Ma Nhân bắt được hai con tin, đối diện với Hiên Viên đế.

    “Thả cho chúng ta đi! Bằng không hai người này sẽ chết!” Giọng Ma Nhân trầm thấp dữ tợn, vì khoảng cách giữa gã và Hiên Viên đế khá gần, nên không dám giết tân nương, chỉ lo sẽ làm đối phương tức giận, khiến gã tìm không được cách thoát thân.

    “Một là nữ tử phàm trần bình thường; một là tiểu tử Luyện Khí kỳ ; các ngươi cho rằng, hai người này, có thể áp chế được Hiên Viên Nghĩa ta sao?” Trong lòng Hiên Viên đế tuy có căng thẳng vạn phần, trên mặt lại không dám lộ ra thần sắc quan tâm quá đáng với thê tử, chỉ lo sẽ càng đưa tới tai họa cho nàng lớn hơn.

    Ma Nhân cười xì, làn da màu đen, hiện ra màu xanh quang: “Giao ra trận pháp Hiên Viên gia các ngươi, hai người này ta sẽ trả lại ngươi!”

    Hiên Viên Nghĩa nhếch môi, trận pháp Hiên Viên thị chính là tổ tông thượng cổ truyền lại, Hiên Viên thị lập thân ở Trung thổ đại lục. Làm sao hắn có thể đem vật này giao ra?

    Khi hắn nhìn kỹ gã Ma Nhân đang nói chuyện, thì đúng thấy hai mắt gã lóe hồng, trên người mơ hồ nổi vảy màu đen.

    Trong lòng Hiên Viên đế hơi động, vẫn như cũ không thể tin được, trong lòng không khỏi suy nghĩ tới một người.

    Tôn chủ Ma giới từ trước đến giờ không thèm lui tới chúng tiên Trung thổ, cũng cực ít phát sinh xung đột, tu vi của hắn lại có trình độ hàng đầu, không ai bằng, thì sao có thể muốn trận pháp Hiên Viên gia?

    Hiên Viên đế do dự một hồi, còn ba gã Ma Nhân thì đã mang người lùi về phía sau.

    Không ai dám cản, nhưng vẫn có người không thức thời muốn ngăn cản, bị Hồng Thông Thiên khuyên can: “Đừng, khuyển tử còn ở trong tay bọn họ…”

    Hồng Thông Thiên không muốn biết là kiếm của lão nhanh, hay là móng vuốt của Ma Nhân nhanh.

    Thị vệ Hiên Viên quốc tức khắc giương cung lắp tên, chúng tiên cũng giúp đỡ chư vị, vây quanh ba tên Ma Nhân ở giữa.

    Ba tên Ma Nhân thấy thế càng thêm bức bách Hiên Viên đế: “Hiên Viên Nghĩa, hoặc là giao ra trận pháp Hiên Viên, chúng ta sẽ trả lại người cho ngươi, sau khi chúng ta phá được vòng vây, bằng bản lãnh của mình; hoặc là, phải thả chúng ta đi! Ra khỏi thành một ngàn dặm, sẽ đem con tin thả ra!”

    Hiên Viên đế do dự trong lòng, nếu như giao trận pháp Hiên Viên, thì còn có thể đoạt lại, chỉ sợ ba gã Ma Nhân này còn có hậu chiêu;

    Nếu như không giao ra, thì phải để người yêu mạo hiểm… Vạn nhất Ma Nhân giết con tin…

    Đúng lúc đó, một thanh niên mặc áo trắng, eo cột đai tím, đi ra từ trong chúng tiên, nhìn ba gã Ma Nhân nói: “Ta là Mặc Ngôn Côn Sơn, các ngươi bắt tên này, là sư chất của ta. Bản lĩnh hắn thấp kém, địa vị lại càng thấp kém, đối với các ngươi không dùng được. Các ngươi bắt một nữ tử phàm trần, cùng một đệ tử Côn Sơn bản lĩnh thấp kém, chỉ sợ không ra được Hiên Viên thành.”

    Hồng Nho Văn bị Ma Nhân cầm cầm cổ, đã hồn phi phách tán, chợt thấy Mặc Ngôn dũng cảm đứng ra, còn tưởng rằng y muốn cứu mình, ai ngờ y lại nói bản lĩnh hắn kém, địa vị thấp, Hồng Nho Văn bất giác đỏ cổ lên. Màu đỏ ẩn dưới lợi trảo đen của Ma Nhân, nhìn rất giống một con tôm bị nướng chín chờ đợi lột xác nuốt ăn.

    Mặc Ngôn đi về phía trước một bước: “Ta là đệ tử đời thứ ba Côn Sơn, sư đệ Hồng Thông Thiên đứng đầu Côn Sơn. Phụ thân ta là Mặc Thăng Tà, đã từng là chủ nhân Lạc Nhật nhai, cũng là ân nhân Hiên Viên đế. Các ngươi nếu như muốn ra khỏi Hiên Viên thành, nên bắt ta! Thả sư chất ta ra, ta sẽ thay hắn làm con tin.”

    ————————–

    Chương 27: Chân tướng

    “Thả sư chất ta ra, ta sẽ thay hắn làm con tin.” Mặc Ngôn nói rất bình tĩnh, một câu này, y đã nghĩ rất lâu mới nói ra khỏi miệng.

    Ba gã Ma Nhân này, nếu do Thương Minh phái tới, vậy thì hắn sẽ không ngồi xem mặc kệ, nên nhất định phải xuất hiện ở phút cuối.

    Nếu như không phải Thương Minh sai khiến, vậy thì hắn càng thêm không thể ngồi xem mặc kệ.

    Nếu Thương Minh xuất hiện, Mặc Ngôn sẽ biết rõ chân tướng cùng đáp án câu chuyện.

    Y không tin chuyện này chỉ giống như chuyện kiếp trước mình biết—— Ma giới ra mặt khiêu khích cùng tấn công Trung thổ đại lục.

    Y cho rằng đằng sau chuyện này, khẳng định còn có nguyên nhân không muốn ai biết.

    Còn một nguyên nhân khác thúc đẩy y làm con tin, là vì bản lĩnh Hồng Nho Văn không thể bảo vệ tân nương Hiên Viên đế.

    Tân nương rơi vào trong tay ba gã Ma Nhân, lành ít dữ nhiều. Hiên Viên đế kiếp này giúp Mặc Ngôn, nên y hi vọng có thể báo đáp lại đối phương. Để y bảo vệ tân nương, may ra còn có hai phân phần thắng.

    Lý do cuối cùng, cũng là lý do quan trọng nhất, đó chính là —— chính mình liều mình nhảy ra, để báo đáp công ơn nuôi dưỡng của Hồng Thông Thiên đổi về Hồng Nho Văn một cái mạng, sẽ ở trong lòng chúng tiên lưu lại danh tiếng vô cùng tốt.

    Cho dù sau này Hồng Thông Thiên cùng y trở mặt, khi lý luận, cũng có thứ để tính toán.

    Kiếp trước, là Hồng Thông Thiên ra tay cứu được Mặc Ngôn từ trong tay Ma Nhân, khiến cho y bất kể có oan ức ra sao, cũng không thể nói ra nửa chữ lão ” không ” phải ân nhân cứu mạng.

    Còn giờ, Mặc Ngôn phải đem tất cả những chuyện lại lật ngược lại.

    Có lẽ sẽ gặp nguy hiểm, với ba tên Ma Nhân trước mặt này, y có thể ra sức đọ với bọn chúng một trận.

    Chủ mưu chân chính sau lưng Ma Nhân mới là cái nguy hiểm nhất.

    Nếu như Thương Minh là chủ mưu sau lưng —— Mặc Ngôn cho rằng thực lực giữa mình và Thương Minh cách biệt khá lớn, nếu hắn muốn gây bất lợi cho mình, sớm hay muộn, lúc này cùng lúc sau căn bản cũng không khác gì nhau.

    Nếu như chủ mưu sau lưng không phải Thương Minh —— vậy thì Thương Minh nhất định sẽ bảo vệ mình.

    Mặc Ngôn cũng không biết ở đâu có lòng tin như vậy, nhưng y tin tưởng, nếu như mình không phải kẻ địch của Thương Minh, như vậy, ở trong lúc y gặp nạn, hắn sẽ không ngồi yên không để ý tới.

    Mặc Ngôn nói xong, liền đi từng bước tới trước Ma Nhân, giọng nói vẫn rất bình tĩnh: “Ta mặc dù là sư thúc Hồng Nho Văn, đạo hạnh tiên pháp xem như tương đương hắn, bắt ta càng có lời hơn.”

    Mặc Ngôn lừa Hồng Thông Thiên nhiều năm, từ lâu đã hiểu phải ngụy trang khống chế ra sao. Y thu linh khí hết mức vào đan điền, chỉ khống chế để lại một mạch đập, để trái tim đập nhanh hơn, không khác phàm nhân cường tráng bình thường là mấy.

    Chúng tiên nghe vậy nhao nhao giật nảy cả mình, có mấy người quan sát tỉ mỉ kỹ Mặc Ngôn, thậm chí có người thính lực tốt còn nghe rõ trái tim của y rất đập đều.

    Thế này sao lại là tiên pháp đạo hạnh không bằng Hồng Nho Văn, vốn chỉ là một tên bình thường chưa nhập môn, không có bất kỳ tiên pháp nào!

    Bất giác mọi người đưa mắt về phía Hồng Thông Thiên chất vấn nhiều hơn mấy phần —— Mặc Thăng Tà giao con trai độc nhất giao cho lão, mà lão lại chỉ dạy Mặc Ngôn như vậy? Hài tử đã hai mươi tuổi, lại không có nửa điểm tiên pháp!

    Mặc Ngôn nói tiếp: “Sư huynh của ta thu nhận giúp đỡ ta, đem ta nuôi lớn, ân nghĩa Côn Sơn ta không cần báo đáp. Các ngươi bắt Hồng sư điệt là cốt nhục duy nhất của sư huynh, ta nguyện một mạng đổi với hắn một mạng.”

    Hồng Nho Văn không thể tin được nhìn Mặc Ngôn, hắn chưa bao giờ cảm thấy Mặc Ngôn tốt như hôm nay.

    Y lại chịu vì mình, không tiếc tính mạng?

    Thì ra, y lại chịu vì hắn, làm đến nước này…

    Hồng Nho Văn há mồm muốn nói hai câu hùng hồn, muốn nói ta không sợ chết.

    Có cái cổ của hắn bị Ma Nhân tóm chặt, nên không thể phát ra được thanh âm nào, chỉ dùng hai mắt nhìn chằm chằm Mặc Ngôn, cảm thấy vừa áy náy, vừa đau lòng.

    Tình cảnh này ngoài dự đoán quá mức của mọi người, dù cho là Hồng Thông Thiên cũng không ngờ được, Mặc Ngôn lại vì cứu Hồng Nho Văn mà chịu đi chết. Nghĩ tới bình thường lão chẳng thèm quan tâm, khắp nơi xa lánh, còn không chịu dạy cho y cái thật, làm lão không khỏi áy náy một trận. Nhưng rất nhanh, lão liền nghe được chúng tiên khe khẽ bàn luận, nói lão không chịu dạy Mặc Ngôn này nọ linh tinh, một tia hổ thẹn trong lòng kia bất giác tiêu tan sạch bong, trái lại còn nhiều hơn mấy phần thẹn quá thành giận căm hận.

    Mặc Ngôn càng đi càng gần, Hiên Viên đế muốn kéo Mặc Ngôn, nhưng chỉ cần hắn tiến lên một bước, vết máu trên cổ tân nương sẽ sâu thêm một phần, cho nên hắn không dám động.

    Cuối cùng, Mặc Ngôn đi tới trước mặt ba Ma Nhân, đưa cánh tay ra. Trên cánh tay khắc dấu ấn đệ tử đời thứ ba Côn Sơn, chứng minh thân phận, cằm khẽ nâng: “Sao nào? Đây là một buôn bán có lời.”

    Cho dù không đổi Hồng Nho Văn về được, với danh tiếng của y mà nói, cũng là một buôn bán có lời.

    Một tên Ma Nhân do dự một chút, liền làm ra quyết định.

    Chuyện liên quan về Mặc Ngôn, những tên Ma Nhân này đã từng nghe qua, vốn lúc đầu bọn chúng muốn bắt con tin phải có địa vị phải cao hơn người, nhưng Mặc Ngôn lại ngồi quá xa, cho nên không bắt được.

    Hiện giờ y chủ động đứng ra, đó là việc không thể tốt hơn.

    Ba tên Ma Nhân tin tưởng, vị trí Mặc Ngôn ở trong lòng Hiên Viên đế, so với Hồng Nho Văn còn cao hơn rất nhiều.

    Hơn nữa, chỉ nhìn từ bên ngoài, Mặc Ngôn tự nguyện làm con tin, tu vi xác thực thấp hơn so với Hồng Nho Văn. Địa vị càng cao hơn, càng khống chế tốt hơn, Ma Nhân không chút do dự vứt bỏ Hồng Nho Văn, lựa chọn Mặc Ngôn.

    Ba tên Ma Nhân mang theo hai người, Hiên Viên đế nhìn về phía Mặc Ngôn, thì thấy y gật đầu với hắn. Thần tình kia biểu hiện chắc chắc, thoáng như đang nói: Ngươi yên tâm.

    Hiên Viên đế do dự một hồi, mới cho thủ hạ tránh ra, lựa chọn thả Ma Nhân rời đi.

    Mặc Ngôn đi rồi, chúng tiên nghị luận sôi nổi, đều nói việc này khó mà tin nổi. Bạch Kim Âu còn cố ý ở trước mặt Hồng Thông Thiên tán dương: “Thật không ngờ tiểu huynh đệ Mặc gia lại có phần tâm địa này. Hồng sơn chủ, y thật có tâm với ngươi!”

    Hồng Thông Thiên ứng phó vài câu, mắt thấy Hiên Viên đế đã phái binh mã ra khỏi thành đuổi theo, sư đệ Hồng Thông Thiên bị bắt đi, lại không có chuyện gì tốt để làm, nên cũng phái ra mấy đệ tử Côn Sơn đi trước tiếp ứng Mặc Ngôn.

    Hồng Nho Văn càng bị tình cảnh “Liều mình cứu hắn” cảm động ào ào, không chịu lại chỗ Bạch Liên nói chuyện, mà muốn theo đệ tử Côn Sơn đi tiếp ứng Mặc Ngôn.

    Ba tên Ma Nhân mang theo hai người, một đường ra khỏi thành.

    Mặc ngôn bị long gân xoắn thành dây thừng trói lại, bàn tay vừa vặn đụng tới túi càn khôn bên hông.

    Trong túi càn khôn có trang bị phi kiếm thượng hạng, hai thứ này, đều do Thương Minh tặng.

    Như vậy, hắn đã sớm biết sẽ có tình cảnh ngày hôm nay, hay là… trùng hợp?

    Mặc Ngôn ở trong lòng yên lặng cân nhắc, nên đợi Thương Minh ra trận cứu thoát, hay giờ tự mình thoát thân.

    Y cân nhắc chốc lát, lựa chọn chờ đợi Thương Minh xuất hiện.

    Nguyên nhân rất đơn giản, nếu như cùng ba tên Ma Nhân đánh nhau, thắng thua đã khó nói, còn thương tới người vô tội.

    Nếu như liên lụy tới tân nương Hiên Viên đế, sẽ không tốt.

    Tân nương từ khi bị kiếp(1), đã không nói được lời nào, mà Mặc Ngôn sẽ không nói chuyện với nàng, ba tên Ma Nhân chạy gấp trên đất, chỉ chốc lát sau, Hiên Viên thành đã thành một điểm nhỏ.

    (1) : ý ở đây là kiếp nạn, lưu ý là tân nương không bị ngất nha~~~

    Sau một chốc, bọn chúng đã chạy thẳng vào núi, Hiên Viên Đô thành từ lâu đã không thấy, cách tới ngàn dặm.

    “Các ngươi đã an toàn, thả chúng ta ra, để chúng ta trở lại.” Mặc Ngôn mở miệng đầu tiên.

    Ba tên Ma Nhân lại không thèm trả lời, liếc mắt nhìn nhau, ba đạo hắc khí từ trong tay bọn họ bắn ra, đánh thẳng vào ngực tân nương Hiên Viên đế.

    Vang nhỏ một tiếng ‘ Oành ‘, Long gân đứt toác, trong túi càn khôn vọt ra một thanh phi kiếm.

    Tư thế như bài sơn đảo hải, như thủy triều ập tới, phá hiểu mười vạn kiếm đang luyện, hôm nay là lần đầu tiên phát huy được tác dụng.

    Mặc Ngôn mở miệng túi càn khôn trong tay ra, để tân nương vào trong túi, cùng lúc đó, phi kiếm ở giữa không trung tăng mạnh tử khí, thôi thúc tâm pháp Mặc gia, rồi cùng ba tên Ma Nhân nhào vào đấu.

    “Là tuyệt chiêu Côn Sơn!” Một tên Ma Nhân sợ hãi hét ầm lên, không có nửa lòng kháng cự, bỏ chạy. . .

    Mặc Ngôn phi kiếm, bay đến trước ngực một tên Ma Nhân, y nhảy lên, tiếp được phi kiếm, đâm thủng ngực xuyên qua trái tim ma nhân.

    Đây là chiêu thứ nhất trong Phá hiểu mười vạn kiếm —— Hiểu quang lần đầu xuất hiện.

    Tên Ma Nhân kia mất mạng, nhưng còn hai gã Ma Nhân khác đã nhân cơ hội phun hắc khí ra bao phủ Mặc Ngôn.

    Đợi tới khi Mặc Ngôn nhảy ra khỏi hắc khí, đưa mắt nhìn bốn phía, hai tên Ma Nhân kia đã chạy trốn thật là xa.

    Đáng ghét! Mặc Ngôn làm sao cũng không ngờ tới, mục tiêu của ba tên Ma Nhân này, không phải Hiên Viên đế, cũng không phải trận pháp Hiên Viên, mà chỉ là tân nương Hiên Viên đế…

    Tính toán nhiều hơn nữa, thì tới cuối vẫn có chỗ tính sai, khi đó nếu như không xuất thủ, tất nhiên Hiên Viên đế sẽ hối hận cả đời, còn y là con chuột trắng làm con tin.

    Chỉ tiếc, một khi Ma Nhân chạy trốn được, bí mật phá kiểu mười vạn kiếm của y cũng không giữ được. Lúc đó Ma Nhân đánh lén tân nương, Mặc Ngôn không kịp nghĩ nhiều, nên đành phi kiếm tới cứu, còn giờ, trong lòng Mặc Ngôn có một sự hối hận cùng lo lắng mơ hồ, nếu để cho Hồng Thông Thiên biết được mình đang luyện tâm pháp Mặc gia, y nên làm gì? Nếu bí mất mình là huyết mạch thượng cổ thần chỉ bị lộ ra ngoài…

    Mặc Ngôn không dám nghĩ tiếp, chỉ có thể đuổi theo hai tên Ma Nhân kia, có lẽ hai tên Ma Nhân đã đi xa, y không thể đuổi kịp!

    Mặc Ngôn lo lắng vạn phần, nhưng không nghĩ ra được bất kỳ biện pháp nào để che lấp, nhưng ngay ở trong lúc y đang lo lắng cực độ, một bóng người từ chân trời hiện ra.

    Một tiếng rồng gầm bay tới từ chân trời, cơn lốc cuốn lấy lòng đất từ trên trời, phảng phất như Cự Long uống nước.

    Cơn lốc lớn ngăn cản đường đi của hai tên Ma Nhân, đợi tới khi lốc ngừng lại, hai tên ma người đã bị xách cổ áo, ném tới trước mặt Mặc Ngôn.

    Như Mặc Ngôn dự liệu: Thương Minh xuất hiện.

    Như Mặc Ngôn kỳ vọng: Chủ mưu sau lưng chuyện này, không phải Thương Minh.

    “Ở đây không phải chỗ nói chuyện, ngươi đi theo ta!” Thương Minh chưa chờ Mặc Ngôn mở miệng muốn hỏi, liền xoay người đi về một cái hang động trong núi. ( Cái chuyện nào cũng có cái hang…)

    Trong tay Thương Minh xách theo hai Ma Nhân, Mặc Ngôn không dám để tân nương Hiên Viên đế ở trong túi càn khôn quá dài, chỉ sợ làm nàng ngộp chết, liền thả ra ngoài, để nàng đi theo phía sau.

    Tân nương từ lâu sắc mặt đã trắng bệch, trên cổ có vết máu, nhưng vẫn còn trấn định, theo mấy người chậm rãi từng bước vào sơn động.

    Thương Minh bố trí kết giới ở cửa động, xong mới quay người vào động.

    Trong động rất tối, nhưng ở cửa động có ánh sáng, mơ hồ có thể thấy sơn động này cao khoảng hai người, dài khoảng mười trượng, càng đi vào động càng nhỏ hẹp, hình dạng như lưỡi câu.

    “Là ai phái các ngươi tới?” Giọng Thương Minh túc sát uy nghiêm đáng sợ, hiển nhiên sẽ không để cho ai sống, thẩm vấn xong liền giết.

    Hai tên Ma Nhân không chịu nói, thậm chí có một gã còn lớn mật gọi ra tên Thương Minh: “Ngươi là ai hả! Ngươi có biết Tôn chủ Ma giới chính là thúc thúc ta, ngươi còn dám động một sợi lông của ta, ta…”

    Thương Minh cười gằn: “Ta còn không biết, có một cháu trai như ngươi! Nói, các ngươi giả mạo danh của ta, rốt cuộc là ai sai khiến? Nói ra, có thể chết thoải mái hơn.”

    Hai tên Ma Nhân bắt đầu giãy dụa trước khi chết, muốn ra tay với Thương Minh, nhưng Thương Minh chỉ đơn giản hiện ra hắc lân trên người, hai người kia đã tan vỡ triệt để.

    Mùi tanh của máu, ma quái thô bạo, tràn ngập ở trong sơn động không chịu tản đi, Thương Minh tức giận dần dần tăng vọt, ngay cả Mặc Ngôn cũng cảm thấy mình đã biến thành con thuyền trôi nổi trên đại dương mênh mông, còn tân nương Hiên Viên đế thân là phàm nhân, sớm đã bị các loại áp bức lực lượng trong động sợ tới xụi lơ trên đất, nhưng vẫn gắng gượng không để bản thân hôn mê.

    Mặc Ngôn không thể không nhìn tân nương với cặp mắt khác xưa, một tên phàm nhân, có thể làm đến nước này, đã là không dễ.

    Hai tên Ma Nhân không dám chống cự, nói ra tất cả.

    “Tôn chủ… Tôn chủ thứ tội, chúng ta… Chúng ta không có ý cùng tôn chủ đối nghịch…”

    “Chạy ra khỏi Ma giới, thì bị một gã cao nhân khác thu lại, hắn lệnh cho chúng ta đến Hiên Viên quốc, ám sát tân nương.”

    “Chúng ta nói muốn trận pháp Hiên Viên, chỉ là muốn nhân cơ hội chạy trốn… Là tên cao nhân kia dạy chúng ta nói như vậy…”

    “Hắn nói tự có biện pháp đi vào Hiên Viên quốc, ba người chúng ta, đều mặc kệ những chuyện này, chỉ để ý giết người, giết người chạy trốn…”

    “Phản bội tôn chủ, chưa qua cho phép trốn khỏi Ma giới, chỉ là chuyện chết mà thôi, dù cho có đau đớn mà chết, thì cũng chỉ là chết…”

    “Nhưng nếu như nói ra tên cao nhân kia… Chúng ta, việc ngay cả chết cũng là hy vọng xa vời…”

    “Không dám sống, chỉ muốn chết. Kính xin tôn chủ sau này cẩn thận nhiều hơn…” Hai tên Ma Nhân nói hết xong, liền công kích chỗ yếu lẫn nhau, một kích mất mạng.

    Cái chết của Ma Nhân quá mức khủng bố, da thịt toàn thân nứt ra, tiếng kêu rên đâm vào cốt tủy, vô số sâu nhỏ từ trong bụng bò ra, mang theo máu đen dày đặc mùi, chảy đầy trên đá đất, khiến cho người ở đây buồn nôn.

    Đặc biệt là tên hắc lân Ma Nhân huyết đồng, sau khi chết thi thể biến hóa, nửa người trên là Cự Mãng, nửa người dưới là quái vật.

    Vào đúng lúc này, tân nương Hiên Viên đế rốt cục bị dọa ngất, bất tỉnh nhân sự.

    Thương Minh hơi nhíu nhíu mày, nhấc chân chuẩn bị rời khỏi chỗ này.

    Ai ngờ hắn mới vừa đi được hai bước, đột nhiên lùi về sau hai bước, khi đi ngang qua Mặc Ngôn, đưa tay túm lấy y nhảy ra sau một cái, nhảy vào chỗ càng sâu càng hẹp trong sơn động.

    “Xuỵt!” Thương Minh đưa tay đặt ở môi Mặc Ngôn đang chuẩn bị đặt câu hỏi: “Đừng nói chuyện, Hiên Viên đế dẫn người đến rồi, ta không muốn ở trước mặt mọi người hiện thân.”

    Mặc Ngôn không nói lời nào, thế nhưng y lại phát hiện ra một vấn đề càng thêm nghiêm trọng, đó chính là —— cường độ Lão Long này cùng vị trí đều quá mức chuẩn xác.

    Hắn nhảy tới chỗ sâu nhất trong sơn động, là khe hở chỉ đủ cho hai người dung thân. Khe hở kia, quá mức nhỏ hẹp, cho nên thân thể hai người không tránh khỏi phải dán thật chặt lại với nhau.

    ________________

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ