Trọng đăng tiên đồ – Chương 33-35

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    Chương 33: Cơ biến

    Ngày tiếp theo, Hồng Thông Thiên mang theo Mặc Ngôn cùng các đệ tử Côn Sơn cáo từ, thì tuyết rơi đầy trời, rì rào vi vu, phủ khắp núi sông.

    Hiên Viên đế dắt theo thê tử Miểu Miểu, tiễn Mặc Ngôn đến tận bờ biển, nhìn đại thuyền Côn Sơn giương buồm đi xa, lúc này mới không nỡ rời đi.

    Hắn cũng từng giữ Mặc Ngôn lại, không bằng ở lại Hiên Viên quốc nội.

    Mặc Ngôn thân là đệ tử Côn Sơn, há có lý nào được nói ở lại. Trước đó y ở lại Côn Sơn, nhiều nhất chính là vạn bất đắc dĩ, sau lại nghe nói những sự tích về tổ tiên Côn Sơn, không khỏi có khát vọng trước nay chưa từng có có thể trở lại Côn Sơn, biết được sự tích tổ tiên.

    Lúc trước khi đi thì đệ tử Côn Sơn có sốt ruột, còn lúc trở về lại không sốt ruột, Hồng Thông Thiên cũng không tự thân phá băng nữa, lão ra mệnh cho đệ tử thay phiên làm chuyện này, bản lãnh chư đệ tử không bằng Hồng Thông Thiên, cho nên đại thuyền di chuyện khá chậm, một tháng sau, còn chưa ra khỏi Hải Vực Hiên Viên quốc.

    Những ngày qua, Mặc Ngôn ở trên boong tàu, những gì đập vào mắt chỉ là băng biển mênh mông vô bờ, thân thuyền lướt qua giữa hai bên mặt băng trôi nổi theo gió, chim biển bay quanh kêu to, phong cảnh vô hạn.

    Kiếp trước đại hôn Hiên Viên đế, tân nương bị đâm, Hiên Viên đế vô tâm chiêu đãi chúng tiên, mọi người vội vã mà tản đi.

    Hồng Thông Thiên trở lại Côn Sơn, lợi dụng lý do “Trong lúc đại hôn không biết lễ nghi, hại chết tân nương”, giam cầm Mặc Ngôn ba năm xem là phạt.

    Ba năm sau, Mặc Ngôn được tự do, nhìn thấy chuyện càng làm cho y sụp đổ.

    Hồng Nho Văn thay lòng, Bạch Liên ép bức khắp nơi, Hồng Thông Thiên thì càng trở mặt xem như không quen biết.

    Mà kiếp này, tất cả đều đã thay đổi, đại hôn Hiên Viên đế vui mừng như cũ, không những như vậy, hai người còn kết làm huynh đệ, Tiên giới còn dào dạt khe ngợi, Hồng Thông Thiên cũng không dám tùy ý xử trí Mặc Ngôn nữa.

    Nghĩ đến đây, Mặc Ngôn chợt cảm thấy không khí trên mặt băng khá trong lành, y hít một hơi thật sâu, mắt thấy Hồng Nho Văn tay cầm hộp cơm đi tới.

    Hồng Nho Văn lớn lên như ngọc tạc, phong độ tiêu sái, mấy năm qua càng thêm vẻ anh tuấn nho nhã.

    Hắn mặc một bộ y phục màu trắng, giống như thần tiên tái thế.

    Khi Hồng Nho Văn đi tới trước mặt thì dâng hộp cơm trong tay, nói: “Ta biết ngươi thích ăn cá tuyết, sớm đã muốn bắt cho ngươi một con, nhưng do phụ thân dồn ép quá, nên không có thời gian. Hôm nay thuận tiện đi qua sông băng, ngày hôm qua ta đã cố ý bắt cho ngươi, đã làm tốt rồi ngươi nếm thử đi?”

    Mặc Ngôn biết nếu như không thu, cũng sẽ bị dây dưa, hai người đều ở trên một cái thuyền, muốn trốn cũng không có chỗ, dùng vẻ mặt ôn hòa nói: “Hiếm thấy ngươi có phần tâm nà, biết hiếu kính sư thúc, đa tạ.”

    Hồng Nho Văn vội la lên: “Tuy ta có phần tâm này, không phải là hiếu kính sư thúc. Là… Là trái tim ta đối với sư thúc.”

    Mặc Ngôn nói: “Sư điệt hiếu tâm ta biết rõ, không cần nhiều lời, ngươi đi đi.”

    Hồng Nho Văn đâu chịu nghe Mặc Ngôn nói chuyện, hắn không lùi mà còn tiến tới, nhìn kỹ Mặc Ngôn, nói: “Ngươi ngày ấy vì cứu ta, còn chịu lấy thân phó hiểm. Chút tình ý này, trước đây ta không hay biết, hiện tại đã biết rồi. Ngôn đệ, mặc dù ngươi là sư thúc, nhưng ở trong lòng ta, chưa bao giờ coi ngươi là sư thúc mà đối xử, ngày đó trên Lạc Nhật nhai, vốn đã tính toán cùng ngươi kết duyên song tu, bây giờ ngươi và ta đều đã đủ lớn, lại tình đầu ý hợp…”

    Mặc Ngôn cả giận nói: “Ai cùng ngươi tình đầu ý hợp? Hồng Nho Văn, ngươi càng ngày càng kỳ cục. Chỉ là phàm nhân, còn muốn cùng trưởng bối **! Nếu còn ăn nói linh tinh, ta sẽ bảo phụ thân ngươi cấm đoán ngươi ba năm!”

    Hồng Nho Văn nghe Mặc Ngôn quát lớn, xấu hổ trong lòng, nhưng khi thấy Mặc Ngôn nổi giận lại xinh đẹp tuyệt luân, nhớ lại từ nhỏ đã nhìn tiểu đệ đệ này lớn lên, đủ loại chuyện trước giờ xông lên đầu, nhất thời không kìm lòng nổi, dang hai tay ra ngăn cản lối đường Mặc Ngôn đi, nói: “Ngôn đệ, cho dù ngươi mắng ta, nhưng ta đã giấu mấy lời này ở trong lòng nhiều ngày, buộc phải nói ra. Ngươi và ta đều không phải người trần, để ý mấy luân lý phàm tục nhục tiết làm cái gì? Ta yêu thích ngươi, không ngừng yêu ngươi, muốn đi cùng với ngươi. Thì có gì sai? Sư thúc thì sao, lẽ nào là sư thúc thì không được yêu sao? Đừng nói phụ thân cấm cửa ta ba năm, cho dù là ba mươi năm, ta vẫn đây vẫn yêu ngươi, ta nguyện vì ngươi chịu khổ, cho dù chết cũng cam tâm…”

    Lời còn chưa dứt, đại thuyền bỗng dưng chấn động, giống như đụng phải đá ngầm, tất cả mọi người đều lảo đảo, Mặc Ngôn đưa tay bấu mép thuyền, giữ vững thân thể, nhìn vào trong biển, mắt thấy ở đáy biển một bóng đen sì sì.

    Trong phút chốc, liền nghe có người ở trên boong thuyền kêu to: “Cự Long! Không phải, gặp phải Ác Long!”

    Hồng Nho Văn càng kinh hãi hơn, hắn nhanh chóng kéo Mặc Ngôn còn chưa đứng thẳng được, âm thanh thân thiết: “Ngôn đệ đừng sợ, ta ở đây…”

    Mặc Ngôn cười nói: “Ngươi ở thì có ích gì?”

    Hồng Nho Văn nói năng có khí phách: “Mặc kệ ngươi nói thế nào, cũng chẳng cần biết ngươi là ai, ta yêu ngươi, cả đời này, ta chỉ muốn ngươi!”

    Gương mặt Mặc Ngôn khẽ nhếch, cười nói: “Được lắm, ngươi vừa nói đồng ý vì ta chịu khổ, cho dù có chết cũng cam tâm. Nếu ngươi dám vào lúc này nhảy xuống biển, ta sẽ đáp ứng ngươi.”

    Hồng Nho Văn thấy Mặc Ngôn trêu đùa, trái tim đã sớm bay đến chín tầng mây trên, cả người lơ lửng, hắn không chút nghĩ ngợi liền muốn nhảy xuống, kết quả vừa ló đầu nhìn xuống biển, mắt thấy một con Thanh Long dài cả trăm mét xoay quanh rít gào trong biển, cái miệng há lớn như chậu máu, nuốt lấy một đệ tử Côn Sơn đang phá băng.

    Hồng Nho Văn chưa bao giờ gặp qua Ác Long, lúc này tận mắt nhìn thấy, sợ tới hồn phi phách tán, hai chân nhũn ra, âm thanh mang theo run rẩy: “Ngươi… Phía dưới có Ác Long… Phía dưới… Sẽ chết… Ngôn đệ, ngươi không nỡ để ta chết… Có đúng hay không, không thì sẽ cứu ta…”

    Lửa giận trong lòng Mặc Ngôn bị đốt lên, y nhìn chằm chằm Hồng Nho Văn, đủ loại kiếp trước xông lên đầu.

    Sẽ chết! Ngươi cũng biết, bị ném vào trong biển như vậy sẽ chết!

    Mà khi đó, là ai trước đó một giây còn đang nói “Tin tưởng ta, ta sẽ xử lý tốt chuyện này”, sau một giây, kết quả xử lý chính là tùy ý Bạch Liên ném y xuống biển?

    Mặc Ngôn nhớ tới chuyện cũ, hận không thể chém Hồng Nho Văn thành muôn mảnh. Có điều hiện tại vẫn chưa tới lúc.

    Y chỉ có thể cười, từ cười khẽ biến thành cười to, cuối cùng mới bình tĩnh lại, mỉm cười nói: “Đúng, ta không nỡ để ngươi chết.”

    Không nỡ để cho hắn chết dễ dàng, không nỡ làm hắn trong lúc ngơ ngơ ngác ngác mà chết.

    Tất nhiên, có chết cũng phải rõ ràng rõ ràng, chết trong thống khổ không thể tả.

    Chính tai Hồng Nho Văn nghe được từ trong miệng Mặc Ngôn vài chữ “Không nỡ để ngươi chết” vui như lên trời, mở cờ trong bụng, cười nói: “Vậy thì Ngôn đệ đã đáp ứng ta?”

    Mặc Ngôn cũng cười nói: “Sư huynh từng mệnh cho ta luyện kiếm, phải luyện thành ‘Phá hiểu mười vạn kiếm’ trước, nên trong lòng ta không suy nghĩ bất cứ chuyện gì khác, cũng xin ngươi không nên tới quấy rầy ta. Có lẽ sẽ có một ngày, ta luyện được phá hiểu mười vạn kiếm rồi, sẽ nhớ tới ngươi. Đến lúc đó, ngươi cũng không nên sợ!”

    Hồng Nho Văn không rõ thâm ý trong lời ấy, chỉ cho rằng đó là lới đính ước, nhất thời như được ăn một viên định tâm hoàn, dũng khí tăng gấp bội, chạy vội tới đầu thuyền giúp Hồng Thông Thiên cộng chiến Thanh Long.

    Thanh Long này còn nhỏ tuổi, hành tẩu ở đáy biển, đụng vào đại thuyền Côn Sơn, lại nuốt ăn một tên đệ tử còn không biết né tránh, lại cùng Hồng Thông Thiên đối kháng.

    Hồng Thông Thiên vận khởi Phá hiểu thuật, phi kiếm trong tay nhảy lên giữa không trung, phóng ra vạn tia sáng, như ánh sáng lạc vào biển, đâm thẳng vào Thanh Long.

    Chúng đệ tử dồn dập ở trên boong thuyền khen hay, cũng có người bay ra không trung trợ trận, sau mấy chục hiệp, Thanh Long bị chém đứt đầu rồng, liền như vậy bỏ mình.

    Cha con Hồng thị trở lại boong thuyền, Hồng Nho Văn nhìn xung quanh, nhưng không thấy hình bóng Mặc Ngôn đâu, bất giác thất vọng trong lòng. Lại nghe Hồng Thông Thiên hỏi: “Nho Văn, ngươi đưa Nguyên quang kính đây? Ta mượn dùng một chút!”

    Hồng Nho Văn móc bảo vật năm đó Mặc Thăng Tà tặng ra, đưa tới tay phụ thân.

    Hồng Thông Thiên mang theo Nguyên quang kính trở về phòng, liền đọc thần chú, chỉ chốc lát sau, trên Nguyên quang kính xuất hiện bóng người.

    Đó là bóng người Mặc Ngôn, đang ở trên boong thuyền, cần luyện (1) “Phá hiểu mười vạn kiếm” .

    (1) : Chăm chỉ rèn luyện.

    Tất cả không gì bất ngờ, nhưng Hồng Thông Thiên luôn cảm thấy quỷ dị, lão nhìn một lúc xong thì thu rồi Nguyên quang kính, chuẩn bị Luyện Khí hằng ngày.

    Trong lúc lão ngồi trên bồ đoàn, làm thế nào cũng không tĩnh tâm được.

    Ở Hiên Viên quốc đã xảy ra một loạt chuyện, đã làm cho Hồng Thông Thiên cảm thấy bất an.

    Mười năm qua, lão luôn thờ ơ với Mặc Ngôn, rất ít đi để ý tới y. Nhưng mấy ngày nay, Hồng Thông Thiên đang âm thầm quan sát Mặc Ngôn khắp nơi, dù chưa phát hiện ra bất kỳ kẽ hở nào, mà cỗ cảm giác bất an kia lại càng ngày càng mãnh liệt.

    Quá khéo, tất cả đều quá khéo.

    Mặc Ngôn bình thường, vẫn không nói một lời, ít cùng người lui tới.

    Nhưng một khi y nói chuyện, một khi làm việc, sẽ mang tới một ít thay đổi về vẻ mặt .

    Ngay như các chuyện xảy ra ở Hiên Viên quốc, thay Hồng Nho Văn, cứu tân nương, nhận nghĩa huynh.

    Mỗi một bước, giống như đã được suy nghĩ kỹ càng, tính toán chính xác mới làm.

    Hồng Thông Thiên nghĩ đến đây, dứt khoát đứng lên, ở trong phòng đi qua đi lại, nhớ lại các hành vi của Mặc Ngôn mười năm qua.

    Mười năm trước, đứa bé này vừa tới Côn Sơn, không chịu ăn nửa phần thiệt thòi; sau đó thì không có nửa phần động tĩnh gì, không cùng ai kết giao, không học trộm tâm pháp Côn Sơn; mười năm sau, khi chúng tiên tụ tập, thì một tiếng hót lên làm kinh người. ( nhất minh kinh nhân).

    Không những vậy, còn tìm chỗ dựa Hiên Viên đế kết thành nghĩa huynh, nếu như nói tất cả những chuyện này đều là trùng hợp, vậy cũng không tránh khỏi quá trùng hợp.

    Đứa bé này, nếu như không phải nhẫn nhục chịu đựng, thì là y vẫn đang nhẫn chịu chưa tính bộc phát?

    Hồng Thông Thiên nhớ tới rất nhiều chuyện xưa, càng nghĩ càng thấy hoảng sợ.

    Bảo tàng Lạc Nhật nhai, phong ba thu đồ đệ, an táng Mặc Thăng Tà, phá hiểu mười vạn kiếm… Hồng Thông Thiên nhớ lại những hành động ngày trước, có hơi chột dạ trong lòng.

    Nếu như đứa nhỏ này, hiểu rõ tất cả Phá hiểu, từ lúc còn mười tuổi đã có thành trí lòng người, biết ẩn giấu phong mang, mà nguyên nhân ẩn giấu duy nhất chính là…

    Hồng Thông Thiên không dám ngẫm nghĩ, lưng không khỏi lạnh cả lên.

    Mu bàn tay lão hơi run: “Ẩn nhẫn! Nếu đúng là y có tâm kế, cứ nhẫn chịu, thì tương lai…”

    Tương lai sẽ ra sao?

    Một ít việc nhỏ vụn vặt bình thường, hỗn loạn xuất hiện ở trong đầu Hồng Thông Thiên. Không có bất kỳ ai sẽ vô điều kiện ẩn chịu, nếu y đã nhẫn tới trình độ nhất định, chờ tới thời cơ thành thục, tất nhiên sẽ giống như núi lửa bạo phát nuốt chửng tất cả, bao gồm Hồng Thông Thiên lão…

    Hồng Thông Thiên theo bản năng vân vê nhẫn trong tay, thấp giọng lẩm bẩm: “Không thể để lại! Lưu lại, quá nguy hiểm!”

    Lão không thèm xem Mặc Ngôn rốt cục là hồ đồ vô tri, hay đang âm thầm ẩn nhẫn. Nhưng lão sẽ không để bên cạnh, lưu lại một uy hiếp cùng mầm họa như thế.

    Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, giết địch phải kịp lúc, phòng ngừa chu đáo, thừa dịp Mặc Ngôn còn là phàm thai không có tiên pháp, mới là thời cơ tốt nhất để ra tay. Nếu như đợi mấy năm nữa, y gặp may đúng dịp học được tiên pháp đạo thuật, trở nên mạnh mẽ, có là lão mà muốn động y cũng khó khăn!

    Hồng Thông Thiên hợp lại hai tay, quyết định.

    Nhưng lại có vấn đề làm khó lão —— giải quyết Mặc Ngôn làm sao?

    Hồng Thông Thiên lập tức bị làm khó dễ.

    Nếu như Mặc Ngôn không đến một chuyến Hiên Viên quốc này, thì là chuyện tốt vô cùng, trực tiếp giết được, nói với người ngoài là “Bất hạnh bỏ mình”, hoặc “Bất ngờ bệnh nặng”, một điểm khí lực cũng không uổng.

    Còn giờ, Hồng Thông Thiên nhớ tới trước khi rời đi, Hiên Viên đế có nói “Nếu như có ai muốn gây bất lợi với nghĩa đệ ta, cần phải cân nhắc một chút, có thực lực đối phó với Hiên Viên quốc hay không!”

    Nếu như Mặc Ngôn chết ở Côn Sơn, phiền phức đầu tiên muốn tìm lão khẳng định chính là Hiên Viên đế, thứ hai, tất nhiên chính là nam tử huyết mâu Kỳ Phong Thành nửa đường gặp phải; nói không chừng Thanh Vân môn cũng sẽ nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng, nói xấu lão mưu hại con trai ân nhân; còn mấy tán tiên khác, sẽ chạy tới gây sự…

    Hồng Thông Thiên lần đầu tiên cảm thấy Mặc Ngôn có chút vướng tay chân.

    Lão không dám lưu lại Mặc Ngôn, bởi vì sợ y có một ngày sẽ trở nên mạnh mẽ quay đầu trả thù lão.

    Lão không dám giết Mặc Ngôn quá dễ dàng: Lão phải cân nhắc chuyện sau khi Mặc Ngôn chết rồi, cũng không thể chỉ vì một tên Mặc Ngôn, chôn cùng thanh danh, uy vọng, thậm chí tất cả của lão? Càng không thể cho kẻ có dụng tâm khác công kích cơ hội của lão.

    Đây là điều lão sống gần ngàn năm qua, lần đầu tiên muốn giết người, cũng không dám giết, không thể giết.

    Phải làm sao mới giải quyết được Mặc Ngôn, mới không đưa tới hoài nghi của người ngoài, mới có thể… Không để chuyện này dính dáng một tí nào với lão? Mới có thể để danh tiếng uy vọng của lão vẫn còn?

    Hồng Thông Thiên rơi vào trầm tư, lững thững đi ra khỏi phòng, đi tới boong tàu.

    Đã nửa đêm, màn đêm buông xuống, sao lốm đốm đầy trời, sông băng ở xa vẫn chậm rãi tung bay hai bên để đại thuyền lướt qua.

    Bỗng dưng, ở trên mặt biển Đông Bắc xa xa, bay lên một luồng lửa hồng, ngọn lửa hồng xoay tròn giữa không trung, biến ảo thành một con Hỏa Điểu, bay về phía bên này.

    Hỏa Điểu đã kinh động tất cả đệ tử Côn Sơn trên thuyền, mọi người dồn dập đứng dậy, đứng trên boong thuyền quan sát, còn có người ngự kiếm phi hành tới gần Hỏa Điểu, xem xét tình hình.

    “Phụ thân, có chuyện gì xảy ra?” Hồng Nho Văn hỏi, “Hỏa Điểu kia, hình như là Thần Điểu bộ tộc Bạch thị.”

    Hồng Thông Thiên gật đầu: “Bạch Kim Âu đã từng nói với ta, nếu không có chuyện khẩn cấp cần cầu cứu, thì Hỏa Điểu sẽ không rời ổ. Ta nghĩ, là Bạch gia xảy ra chuyện rồi!”

    Hồng Nho Văn kinh ngạc nói: “Ai nha, không được, Liên đệ! Liên đệ… Thân thể Liên đệ yếu như vậy, cũng không biết có thể đứng lên được không… Y, Y có thể làm được gì!”

    Hồng Nho Văn còn đang sốt ruột, không chú ý nghiêng đầu, nhìn thấy Mặc Ngôn đang đứng cách đó không xa trên boong thuyền, trong lòng thầm nghĩ: Cũng không biết y có nghe thấy lời ta vừa nói hay không, nếu có nghe thấy, không phải sẽ ghen không để ý tới ta chứ? Không, Ngôn đệ vẫn rất hào phóng, y sẽ thông cảm.

    Nghĩ đến đây, Hồng Nho Văn liền đi về phía Mặc Ngôn, giấu đầu hở đuôi nói: “Sư thúc, bộ tộc Bạch thị xảy ra chuyện rồi, ngươi nói, Bạch Liên sẽ không xảy ra chuyện gì đi? Từ nhỏ thân thể y đã yếu đuối, nên làm gì bây giờ?”

    Bạch Liên phải làm gì?

    Mặc Ngôn không biết, y cũng không muốn biết.

    Bởi vì khi nhớ tới những chuyện này, y liền cảm thấy nóng ruột.

    Bạch gia sau khi dự đại hôn Hiên Viên đế xong, cơ hồ bị diệt môn, chỉ còn Bạch Liên thoát được.

    Hồng Thông Thiên tin tức linh thông, mệnh cho Hồng Nho Văn đi giúp đỡ, đem Bạch Liên từ Đông Bắc Huyền Không Sơn, trải qua ngàn dặm, đưa tới nhà ông ngoại Kim lão gia tử ở phía Nam.

    Mà Hồng Thông Thiên bỗng dưng thiện tâm phát tác, cứu người lúc nguy nan, nguyên nhân rất đơn giản —— Biến hóa thuật của Bạch gia làm lão thèm nhỏ dãi, mà bí tịch Biến hóa thuật này, thì lại rơi vào trong tay Bạch Liên.

    Hồng Nho Văn ngàn dặm đưa Bạch Liên, nhìn thấy đối phương kinh tài tuyệt thế, nhân phẩm tao nhã, tâm tư liền dao động. Còn Hồng Thông Thiên thèm nhỏ dãi bí tịch Bạch gia cùng trân bảo tiên viên Kim lão gia tử, hiện tại có cơ hội, thì rục rà rục rịch.

    Hai cha con ăn nhịp với nhau, viết một bức thư mời Bạch Liên đến đây làm khách, rồi làm ra dáng dấp nghiêm sư giam cấm Mặc Ngôn ba năm vì sợ vướng vận.

    Ba năm sau, Mặc Ngôn bị tất cả hình ảnh trước mắt làm cho chấn động sững sờ, y không hiểu chuyện gì xảy ra, khi thấy hai người thân thiết, liền nhào vào lớn tiếng chất vấn.

    Kết quả có thể tưởng tượng được.

    Bạch Liên tuấn tú tao nhã, giống như thần tiên, há cho một người như Mặc Ngôn làm nhục nói xấu?

    Hồng Nho Văn giận dữ, mới nhớ tới một chuyện không ổn.

    Hắn cùng Mặc Ngôn định ra khế ước huyết thệ, cả đời không phụ.

    Trước khi gặp phải Bạch Liên, huyết thệ này đối với Hồng Nho Văn xem như vô dụng, đến khi gặp phải Bạch Liên, Hồng Nho Văn mới phát hiện bản thân tìm được tình yêu chân thành.

    Cho nên, khế ước lúc trước, trong lúc gặp phải “Tình yêu chân thành” đã biến thành gông xiềng.

    Vì muốn đánh vỡ gông xiềng, Bạch Liên dùng đủ loại hãm hại nói xấu, Hồng Nho Văn đủ loại bức bách, Hồng Thông Thiên thờ ơ lạnh nhạt, nghĩ lại mà kinh.

    Kiếp trước, Bạch gia bị diệt môn, xảy ra sau khi Mặc Ngôn trở lại Côn Sơn.

    Cha con Hồng thị không đuổi kịp, Mặc Ngôn bị phạt cấm đoán, thì càng không đuổi được.

    Còn kiếp này, bởi vì bị Hiên Viên đế giữ lại, nên mọi người Côn Sơn ở lại Hiên Viên quốc bồi hồi mấy ngày, vừa vặn gặp được tình cảnh này.

    Sau khi đại thuyền Côn Sơn nhìn thấy Hỏa Điểu, liền lập tức đổi đường, đi ngược về phía Đông Bắc.

    Đại thuyền chạy ngày đêm liên tục, Hỏa Điểu đập cánh bay lượn, sau ba ngày, song phương rốt cục chạm trán.

    Hỏa Điểu hạ xuống, lúc này mọi người mới phát hiện Hỏa Điểu đã yếu ớt hết sức, dùng luồng khí cuối cùng cứng rắn chống đỡ.

    Hỏa Điểu nhìn thấy Hồng Thông Thiên, nói ra tất cả mọi chuyện.

    Thì ra, sau khi Bạch Kim Âu mang người rời khỏi Huyền Không Sơn, mọi người còn lại ở Huyền Không Sơn bị Ma Nhân đồ diệt, đợi tới khi Bạch Kim Âu mang theo Bạch Liên trở về, bọn chúng đã chờ đợi rất lâu.

    Hơn bốn mươi người bị giết hơn nửa, mắt thấy Bạch thị sắp bị diệt tộc, Bạch Kim Âu nhanh chóng thả Hỏa Điểu ra, tìm người cứu viện.

    “Cầu Hồng sơn chủ ra tay, cứu chủ nhân nhà ta, nếu như đi muộn chốc lát, có khi sẽ chết hết!” Hỏa Điểu rên rỉ thảm thiết, đem thư Bạch Kim Âu viết cầu cứu đưa cho Hồng Thông Thiên xong thì bỏ mình.

    Ánh lửa như đốm nhỏ bốc lên rồi dần dần tiêu tan.

    “Phụ thân, ta đi!” Hồng Nho Văn nhớ lại những ngày cùng Bạch Liên ở chung, y còn tặng thuốc trị thương cho hắn, nhất thời không kiềm chế nổi, xung phong nhận việc.

    Hồng Thông Thiên lại không đáp, theo thói quen vân vê nhẫn trong tay, chỉ chốc lát sau, ánh mắt rơi vào trên người Mặc Ngôn.

    Đây là một cơ hội tuyệt vời.

    Mặc Ngôn đi cứu bộ tộc Bạch thị, lại bị Ma Nhân giết, cái cớ này, không phải mỗi ngày sẽ xuất hiện.

    Hồng Thông Thiên đi đến chỗ Mặc Ngôn, nói: “Sư đệ, bộ tộc Bạch thị gặp xui xẻo, ta vốn nên đi vào, nhưng Nhạc Phong lại ở nhà bị trọng thương, chờ ta trở về trị liệu. Nho Văn tuy lớn hơn ngươi vài tuổi, nhưng làm việc cũng không quá ổn thỏa, cho nên vẫn cần ngươi mang theo mấy tên đệ tử cùng nó đi một chuyến, cứu người nguy nan.”

    Mặc Ngôn ngạc nhiên nói: “Bản lĩnh ta thấp kém, đi thì có ích lợi gì?”

    Hồng Thông Thiên thuận miệng qua loa lấy lệ: “Ngươi là sư thúc trưởng bối bọn họ, ước thúc môn hạ đệ tử là điều ngươi nên làm. Cứu người chứ không phải cùng Ma Nhân xung đột, ngươi không cần động thủ.”

    Mặc Ngôn đành phải nói: “Nếu vậy, ta đây đi một chuyến.”

    Hồng Thông Thiên lúc này mới đem đại thuyền để cho Mặc Ngôn, Hồng Nho Văn, lưu lại hơn trăm tên môn hạ đệ tử; còn lão thì dẫn theo mấy trăm đệ tử khác, lấy đại thuyền lớn dự bị ra trở về Côn Sơn.

    Từ khi Hồng Thông Thiên rời đi, Mặc Ngôn liền cảm thấy chuyện này quỷ dị, Hồng Thông Thiên sao lại cam lòng để y đơn độc hành động? Không phải từ trước tới giờ lão vẫn luôn giám thị y sao?

    Mặc Ngôn nhớ lại biểu hiện Hồng Thông Thiên ngày đó, trong lúc lơ đãng mờ ám Hồng Thông Thiên theo bản năng vân vê nhẫn ngọc trong tay.

    Kiếp trước, Mặc Ngôn chỉ gặp qua động tác này hai lần.

    Một lần là khi Nhạc Phong lý luận với lão, nói lão vong ân phụ nghĩa thì Hồng Thông Thiên mặt đầy mỉm cười, vân vê cái nhẫn. Sau đó thì, Nhạc Phong nói không muốn lại ở lại Côn Sơn, cùng lão luận kiếm, kết quả bị thua, bị Hồng Thông Thiên chỉ trích là kẻ Côn Sơn, liền đem hồn phách của hắn thu vào đỉnh thành khí.

    Một lần là khi Mặc Ngôn mang thai trở về, Hồng Thông Thiên đầy mặt từ ái ôn hòa, vân vê cái nhẫn. Kết quả, sau một phút lão liền mổ bụng lấy thai, ném Mặc Ngôn vào nhà tù.

    Đó là khi Hồng Thông Thiên động sát cơ làm ra động tác vô ý thức.

    Mặc Ngôn đã hoàn toàn có thể xác định —— Hồng Thông Thiên, động sát cơ với y.

    Ngày này rốt cục đã đến rồi, có hơi sớm, nhưng cũng không ngoài ý muốn.

    Mặc Ngôn cảm thấy bất ngờ chính là, Hồng Thông Thiên tính giết y thế nào.

    Tất nhiên lão sẽ không dám tự thân chạy tới, nếu như dám, cũng không cần phí sức khổ tâm như vậy, trực tiếp một chiêu giết chết là xong. Chắc lão sợ Mặc Ngôn chết không rõ ràng, không có cách bàn giao với thế nhân.

    Mặc Ngôn ở trong lòng đếm từng cách chết có thể xảy ra với mình.

    Hồng Thông Thiên thao túng quái thú trong biển? Y chết không được!

    Mệnh cho đệ tử Côn Sơn đến đây giết người? Hoặc tự tay Hồng Thông Thiên sẽ làm, phóng tầm mắt Côn Sơn, ngoại trừ chính Hồng Thông Thiên, không ai có thể dễ dàng giết chết Mặc Ngôn. Cho nên y vẫn chết không được!

    Mặc Ngôn cân nhắc một trận, liền từ bỏ.

    “Làm sao giết chết được Mặc Ngôn” đang là vấn đề làm cho Hồng Thông Thiên hao tổn tâm trí, y nên ngày đêm cẩn thận, tăng cao cảnh giác, cùng chuẩn bị kỹ càng trận pháp đào mạng Hiên Viên đế truyền thụ.

    Hôm nay, Mặc Ngôn bấm ngón tay tính toán thời gian, tính toán Hồng Thông Thiên chắc đã về tới Côn Sơn, mà y cũng sắp đến lục địa.

    Tất cả xem như gió êm sóng lặng, Mặc Ngôn thậm chí tự nhận bản thân cả nghĩ quá rồi.

    Chợt nghe trên boong thuyền có người sợ hãi kêu gào: “Cự Long! Sư thúc, Cự Long! Hắc Cự Long!”

    Mặc Ngôn lao ra khỏi phòng, nhìn xuống biển.

    Chỉ thấy ở rất xa, một con Hắc Long dài hơn trăm mét, đang dần hiện ra từ trong biển.

    Cả người con rồng đều có vảy màu đen, hai con mắt đỏ tươi, ở giữa sống mũi và mắt có một vảy trắng.

    Mặc Ngôn đứng trên boong thuyền, Hắc Long ở trong biển, hai người nhìn nhau, đều không nói gì.

    Gió biển lạnh lẽo, gây ra từng luồng sóng lớn, Hắc Long ở trong sóng lớn sừng sững bất động, nhìn người trên boong thuyền.

    Mặc Ngôn cũng nhìn nó.

    Một người một rồng cứ đối diện như vậy, chỉ chốc lát sau, Hắc Long xoay thân, lặn xuống biển, lặn vào trong làn nước ngước hướng thuyền.

    Thương Minh đã hộ tống đại thuyền Mặc Ngôn thuận lợi trải qua Hải Vực Ác Long chiếm giữ, chỉ còn lại lộ trình không tới một ngày thì đại thuyền sẽ cập bờ, khoảng cách này vô cùng an toàn, không có bất kỳ nguy hiểm nào.

    Thương Minh không biết tại sao Mặc Ngôn ngày đó đột nhiên trở mặt, hắn chỉ biết một chuyện, đó chính là, một khi bản thân quyết định chuyện cần phải làm, mặc cho trời đất sụp đổ, thì phải làm cho được!

    Nếu như chỉ vì câu “Ngươi và ta từ nay về sau, ân đoạn nghĩa tuyệt” đã từ bỏ chuyện hắn muốn làm, Thương Minh, cũng sẽ không trở thành tôn chủ Ma giới.

    Ở trong cuộc đời hắn, từng có nhiều khó khăn chặn ngang trước mặt, đều không thể ngăn cản vật hắn muốn..

    Hiện tại, dù cho Mặc Ngôn có tuyệt tình gấp mười lần đi nữa, thì vẫn không ngăn cản được Thương Minh đi làm chuyện hắn muốn.

    Cự Long không thể du hành ở chỗ nước cạn, hắn cần biến thân thành người.

    Sau một ngày, sẽ rời khỏi lục địa.

    Mà cùng lúc đó, Hồng Thông Thiên đã về Côn Sơn, nhìn Nguyên kính quang sau rốt cuộc tìm được cơ hội ra tay.

    Hồng Thông Thiên cho rằng, giết một phàm nhân như Mặc Ngôn dễ như ăn cháo, còn cần phải gọn gàng nhanh chóng, tốt nhất là một kích mất mạng, không có bất kỳ tranh đấu cùng bị bất luận người nào phát hiện.

    Mặc Ngôn rất cẩn thận, lúc nào cũng cùng đệ tử Côn Sơn sống chung một chỗ, không tiện ra tay.

    Đợi tới buổi tối, y một thân một mình đi ngủ, lại có Hắc Long theo sát đuôi thuyền, Hồng Thông Thiên kiêng kỵ Rồng Đen hung ác, không dám động thủ.

    Hiện giờ, Hắc Long đi rồi, Mặc Ngôn một thân một mình trở về phòng ngủ, mà hơn trăm đệ tử Côn Sơn đều có thể làm chứng Hồng Thông Thiên đang ở Côn Sơn cách xa vạn dặm giảng bài, đó chính là —— thời cơ động thủ tốt.

    —————–

    Chương 34: Tiểu công bày tỏ.

    Bóng tối bao phủ khoang thuyền, không có một tia ánh sáng.

    Mặc Ngôn nằm ở trên giường, mở to mắt.

    Lấy tu vi bây giờ, thì y cũng không cần ngủ nhiều, huống chi, y cũng không ngủ được.

    Thương Minh vẫn đi theo y, không biết hắn đang muốn làm gì. Mặc Ngôn cảm thấy rất bất an, ngay tức khắc, sự bất an bao phủ càng lúc càng lớn.

    Mặc Ngôn vận khởi linh thức, kiểm tra gian phòng.

    Trong phòng không có gì khác thường, mà loại bất an kia lại quá mãnh liệt, Mặc Ngôn liền mạo hiểm đem linh thức thả ra ngoài phòng.

    Vì vèo, vi vu, là thanh âm truyền tới từ trên boong thuyền.

    Đó là một con bọ cánh cứng, một con bọ lửa sáu cánh màu vàng.

    Trực giác cho thấy có sự không ổn, y mở mắt ra nhảy xuống giường.

    Oành!

    Cửa phòng Mặc Ngôn lập tức bị phá tan, một nam nhân thân mặc áo trắng, cầm trường kiếm trong tay đứng ở cửa.

    Trên thanh kiếm hiện ra bạch quang nhàn nhạt, nổi giữa không trung, bao phủ toàn bộ cửa phòng.

    Là Hồng Thông Thiên!

    “Đi!” Hồng Thông Thiên quát nhẹ, phi kiếm bay thẳng về phía mi tâm Mặc Ngôn.

    “Ầm!” Một tiếng vang thật lớn, chấn động toàn bộ thân thuyền.

    Chính là phi kiếm của Mặc Ngôn mấy ngày nay vẫn chưa từng rời tay, va chạm với phi kiếm của Hồng Thông Thiên, phát ra tiếng vang dao động.

    “Tiểu tặc! Đúng là người trộm sau lưng ta luyện tiên pháp!” Hồng Thông Thiên vốn còn tưởng một đoàn của lão sẽ đắc thủ, lại vạn vạn không ngờ tới, Mặc Ngôn lại có thể tiếp được một chiêu đánh lén.

    Tốc chiến tốc thắng, lặng yên không một tiếng động giết người đã thất bại, cả đại thuyền bị hai thanh phi kiếm va chạm vỡ nát, trong thời khắc sống còn, Mặc Ngôn không dám giấu giếm bất kì cái gì nữa, y nhảy đến lên giữa không trung, Hồng Thông Thiên thấy thế cũng nhảy theo.

    Một bạch quang tăng mạnh, một tử khí khác bốc hơi, trong lúc hai người giao thủ, luồng khí mang theo sóng lớn nuốt chửng tất cả.

    Hồng Thông Thiên lúc này đã không còn đường lui, nên nhất đính phải giết được Mặc Ngôn, không quan tâm tới tính toán khác. Lão liên tục ra đòn sát thủ, tuyệt kĩ dùng đều là của Côn Sơn.

    Mặc Ngôn cũng không dám lơ là, Phá hiểu mười vạn kiếm y mới luyện được 10 ngàn kiếm, còn chưa quen thuộc cho lắm, nên chỉ có thể miễn cưỡng ở đỡ được mấy chiêu của Hồng Thông Thiên.

    Hai người đánh nhau ở trên mặt biển, sóng đen bị cuốn lên cao ngàn trượng, mấy đệ tử Côn Sơn còn lại đều rơi vào trong nước, đang dồn dập ngự kiếm bay lên, chưa biết có chuyện gì xảy ra.

    Hồng Thông Thiên sau mười chiêu, đã cảm thấy hoảng sợ.

    Lão không hay biết, Mặc Ngôn từ lúc nào lại có thực lực như vậy, đang là một phàm nhân thân thể cường tráng lại thành một tên cao thủ Luyện Khí kỳ!

    Sớm biết Mặc Ngôn có tu vi như thế, lão sẽ không ra phán đoán sai lầm như hôm nay.

    Nếu đã sai một bước, vậy thì đành bước sai từng bước!

    Hồng Thông Thiên không do dự nữa, lão thôi thúc Phá hiểu thuật, bay lên cao ngàn trượng, lấy trâm gài tóc biến thành phi kiếm, ở giữa bầu trời biến thành lưỡi dao sắc.

    “Tru Tiên Kiếm!” Hồng Thông Thiên đọc thần chú, đại phi kiếm phá tan bầu trời, tách đôi nước biển, đánh thẳng xuống đáy biển làm nứt ra một đường.

    Đất rung núi chuyển, Hồng Thông Thiên tuyệt kỹ thành danh, không ai có thể ngăn cản.

    Nhưng lại không thấy thi thể Mặc Ngôn.

    Hồng Thông Thiên đưa mắt nhìn bốn phía, chỉ thấy ở xa vạn dặm, một bóng màu trắng đạp nước mà chạy.

    Hồng Thông Thiên cười lạnh một tiếng: Hóa ra là trong nguy hiểm có bước ngoặt, dùng trận pháp thoát thân Hiên Viên đế dạy. Chỉ tiếc, ở đây biển rộng mênh mông, xem ngươi có thể chạy trốn tới chỗ nào!

    Hồng Thông Thiên ngự kiếm phi hành, đuổi theo phía sau Mặc Ngôn.

    Không ngờ vào đúng lúc này, sóng lớn cuộn lên từ đáy biển, bạo khí huyết tinh phủ đầy trời đất, Cự Long màu đen rít gào từ trong biển vọt lên, một ngụm nuốt vào Mặc Ngôn đang chạy trốn.

    Hồng Thông Thiên mắt thấy Mặc Ngôn bị Ác Long nuốt ăn, trong lòng an tâm một chút, đang chuẩn bị thu công trở về, lại không ngờ sau khi Hắc Long nuốt ăn Mặc Ngôn, nó không rời đi, trái lại còn xông thẳng tới chân trời, cưỡi mây đạp gió, cuốn theo gió lớn cùng sóng biển nuốt chửng lấy Hồng Thông Thiên ở ngay đó.

    Lợi trảo Hắc Long mang theo lốc xoáy xuất hiện, Hồng Thông Thiên ở dưới sức mạnh khổng lồ căn bản không có sức chống cự, trong phút chốc liền bị cào nát bụng.

    Chít, chít…

    Một tiếng vang nhỏ, thi thể Hồng Thông Thiên biến thành bọ lửa cánh cứng màu vàng, bị sóng dữ cuốn vào.

    Đó lại không phải Hồng Thông Thiên người thật, mà là thân ngoại hóa thân của lão!

    Cự Long không cam lòng ở trong biển vung lên lợi trảo, tìm kiếm khắp nơi, vang nhỏ một tiếng ~ phốc phốc ~, một cái gương đồng rơi vào trong biển.

    Cự Long lặn xuống đáy biển, nhặt gương đồng lên, há miệng.

    Mặc Ngôn từ trong miệng Cự Long trong miệng bơi ra, lòng vẫn còn sợ hãi.

    Móng vuốt vừa như bẻ cành khô, lúc này lại im lặng nhanh nhẹn ở trước mặt Mặc Ngôn, trong móng vuốt thì giữ cái gương vừa nãy.

    Chính là Nguyên quang kính Mặc Thăng Tà tặng cho Hồng Nho Văn, Hồng Nho Văn lại đưa cho Hồng Thông Thiên.

    Mặc Ngôn thấy Cự Long trước đó một giây còn hung ác tàn bạo, bây giờ lại rất chi là ngoan ngoãn dịu ngoan, cảm thấy không còn gì để nói.

    Đã nói, sẽ không gặp lại hắn, cũng đã bảo hắn đừng có tới tìm mình.

    Đã nói, kiếp trước ở trong biển dây dưa, kiếp này sơn động đã hoàn.

    Nhưng hắn vẫn chạy đến, không những như vậy, lại còn cứu mạng y một lần nữa.

    Giọng Thương Minh ôn nhu, mang theo một chút cưng chiều: “Chỉ thấy ở đó nhặt được cái Nguyên quang kính, tặng cho ngươi làm lễ vật.”

    Mặc Ngôn nghe thấy câu này, mắt nhìn Nguyên quang kính bên trong móng vuốt của hắn, thật muốn phun ra một đống máu.

    Sau khi phun ra một đống máu, lại chẳng biết vì sao, trong lòng có một tia vui vẻ khó có thể phát hiện.

    Cũng cùng lúc đó, Côn Sơn cách ở xa, Hồng Thông Thiên đang giảng bài cho chúng đệ tử, mới thật sự phun ra một đống máu.

    Hồng Thông Thiên làm người biết điều, thực lực chân thật rất ít người biết rõ.

    Lão đã tu luyện ra thân ngoại hóa thân, nhưng chưa bao giờ dùng qua.

    Lần này vì muốn giết chết Mặc Ngôn, ở trên đại thuyền để lại thân ngoại hóa thân, bọ vàng sáu cánh.

    Bọ vàng sáu cánh sống bằng máu Hồng Thông Thiên, đã sớm bị xóa đi thần trí, Hồng Thông Thiên đem một hồn phách của lão rót vào cơ thể bọ cánh vàng, qua tu luyện nhiều năm, đã thành nguyên thần thứ hai của lão, thực lực tuy rằng không bằng bản tôn Hồng Thông Thiên, nhưng cũng đã tiếp cận ** phân.

    Hồng Thông Thiên vốn còn cảm thấy dùng nguyên thần thứ hai ám sát một tên phàm nhân như Mặc Ngôn là quá mức lãng phí, nhưng để bảo đảm không có sơ hở nào cho nên lão mới dùng tới.

    Vạn vạn không ngờ tới, Mặc Ngôn lại lén lút luyện thành tiên pháp.

    Lúc đầu, Hồng Thông Thiên còn đang giảng bài cho chúng đệ tử, sau đó cùng Mặc Ngôn đánh nhau kịch liệt, đã không rảnh quan tâm chuyện khác, đợi tới khi nhìn thấy Mặc Ngôn bị Cự Long nuốt ăn, trong lúc vui mừng lại không ngờ Hắc Long đột nhiên nổi giận ra tay với lão.

    Hắc Long nọ có sức mạnh cường đại, nếu như bản tôn Hồng Thông Thiên ở đây, vẫn có thể đỡ được hai chiêu dưới móng vuốt Hắc Long chạy thoát một mạng, nhưng bọ vàng sáu cánh lại không bản lãnh này, liền bị chém chết.

    Nguyên thần thứ hai bị diệt, Hồng Thông Thiên tổn hại ít nhất trăm năm đạo hạnh, cái này đã đủ để Hồng Thông Thiên phiền muộn. Lại không ngờ Cự Long có sức mạnh xuyên qua không gian, thừa dịp trong giây hóa thân bị giết, có thể thương tổn tới chân thân lão.

    Hồng Thông Thiên bị móng vướt lớn của Hắc Long cào trúng, tuy chỉ ngăn ngủi trong nháy mắt, cũng đủ để gây ra cho lão phun ra một ngụm máu tươi, khí tức không xuôi.

    Chúng đệ tử đều kinh ngạc đến ngây người, hoàn toàn không biết sư phụ xảy ra chuyện gì, lúc đầu con đang giảng bài, đến lúc sau thì im lặng tĩnh tọa, sau lại phun máu tươi ra thật quá mức bất ngờ.

    Chúng đệ tử vội vã chạy tới đỡ lấy Hồng Thông Thiên.

    Hồng Thông Thiên đứng lên, lung lay hai bước mới đi ổn được.

    Lão vui vẻ trong lòng. Nếu không có Nguyên quang kính để ở trước ngực, chỉ sợ Hắc Long kia đã túm được trái tim.

    Nếu trái tim bị bắt được, chỉ sợ phải tu luyện lại từ đầu ba trăm năm, mới có thể khôi phục.

    Hồng Thông Thiên vốn phải bế quan dưỡng thương, nhưng vừa nãy tận mắt nhìn thấy Mặc Ngôn chôn thây bụng rồng, biết không lâu nữa sẽ có phiền toái lớn tìm lão.

    Lão không dám bế quan dưỡng thương, chỉ nói với chúng đệ tử là do luyện công thì tẩu hỏa nhập ma, nghỉ ngơi chốc lát sẽ tốt lên.

    Chúng đệ tử không nghi ngờ gì cả, mà ngay cả Nhạc Phong cũng không có nửa phần hoài nghi.

    Đợi tới khi các đệ tử rời đi xong, Hồng Thông Thiên mới có cơ hội thở lấy hơi.

    Lão nhớ lại trận chiến cùng Mặc Ngôn trên biển, vẫn còn sợ hãi trong lòng.

    Còn may là lão đã phát hiện ra sớm, may mà Mặc Ngôn đã bị Cự Long ăn.

    Trong mười năm ngắn ngủi, Mặc Ngôn đã có thể trở thành một cao thủ Luyện Khí kỳ, nếu như lại qua mấy năm nữa, y sẽ trở thành người thế nào chỉ sợ rất khó nói.

    “Đáng tiếc” Hồng Thông Thiên ở trong lòng có chút tiếc hận : “Ai bảo ngươi che giấu âm thầm cùng ta đấu? Chôn thây bụng rồng, tốt xấu gì cũng xem như được toàn thây.”

    Vừa nghĩ ra đã giải quyết được một tai họa ngầm lớn nhất, Hồng Thông Thiên tâm thân khoan khoái, xem việc tổn thất trăm năm đạo hạnh, lại bị thương nặng coi như đáng giá.

    Trên biển rộng, lấy Hồng Nho Văn cầm đầu đệ tử Côn Sơn đều bị tình cảnh trước mắt làm cho kinh ngạc đến ngây người.

    Hồng Thông Thiên đột nhiên xuất hiện, cùng Mặc Ngôn đánh nhau.

    Kết quả Mặc Ngôn chôn thây bụng rồng, Hồng Thông Thiên biến mất không còn tăm tích.

    Hồng Nho Văn mắt thấy Mặc Ngôn chết đi, thương tâm không ngớt, cũng không dám dừng lại nửa bước, quyết định rất nhanh, mang theo đệ tử Côn Sơn tiếp tục chạy tới Huyền Không Sơn, một Ngôn đệ đã chết rồi, chỉ mong Bạch Liên không có việc gì.

    Còn ở dưới biển sâu thật sâu, Thương Minh không có cách nào kìm chế được lửa giận, hắn không giải thích, cõng theo Mặc Ngôn bơi dưới đáy nước rất nhanh. Mặc Ngôn chưa bao giờ ở dưới đáy nước trải qua tốc độ cực nhanh như vậy, nhận thấy nước biển xung quanh như bị đun sôi, việc mở miệng nói chuyện cũng hơi khó khăn, y không biết Cự Long này muốn làm gì, nên đành tóm chặt lấy sừng rồng.

    Mãi đến tận khi Mặc Ngôn ở trong nước biển, mơ hồ nhìn thấy một toà phù sơn phía trước.

    Thương Minh mang theo y trở lại Côn Sơn! Hắn muốn làm gì? !

    Ầm! Một tiếng vang thật lớn truyền ra mặt nước biển lặng tĩnh, Hắc Long bọt ra từ mặt biển, thân thể to lớn cuộn lại trong không trung.

    Mãi đến lúc này, Mặc Ngôn mới lớn tiếng hỏi: “Ngươi muốn làm gì!”

    Trong giọng của Thương Minh tràn đầy lệ khí: “Ta muốn san bằng Côn Sơn! Hồng Thông Thiên dám thương tổn ngươi, ta muốn cho tất cả môn hạ đệ tử của lão chôn cùng!”

    Thương Minh giơ lợi trảo, ở giữa không trung phát ra tiếng rít gào, đệ tử Côn Sơn nhao nhao chạy đến bên bờ quan sát.

    Chỉ thấy ở chân trời xa xôi, mây đen mờ ảo, Hắc Long cuộn mình lại trong mây đang nhìn Côn Sơn rít gào, âm thanh rung động đất trời khiến người ta vì đó mà run rẩy.

    “Hồng Thông Thiên, ngươi ra đây!” Hắc Long ở giữa không trung rít gào.

    Hồng Thông Thiên mắt thấy Hắc Long tìm mình gây phiền phức, căn bản không biết từ lúc nào lão lại chọc phải nhân vật đáng sợ như thế, lão vội vàng triệu tập đệ tử Côn Sơn, kết thành kiếm trận.

    Mấy ngàn phi kiếm cùng nhau bay lên giữa không trung, trong ánh sáng trắng kết thành kiếm trận khổng lồ bao phủ Côn Sơn.

    Mắt thấy Thương Minh muốn xông vào kiếm trận tàn sát, Mặc Ngôn kéo chặt sừng rồng, giọng nói lo lắng: “Hồng Thông Thiên đê tiện vô liêm sỉ, nhưng đệ tử Côn Sơn vô tội, nếu như ngươi muốn san bằng Côn Sơn, bọn họ sẽ mất mạng oan uổng!”

    “Ai cản ta thì phải chết! Hôm nay cần phải san bằng Côn Sơn, mới giải mối hận trong lòng!” Hai mắt Cự Long toàn màu máu, khí tức giết chóc tăng vọt, ở trong đám mây đen gào thét, đưa tới sấm vang chớp giật trợ uy.

    Hồng Thông Thiên mệnh cho đệ tử Côn Sơn biến ảo kiếm trận, Nhạc Phong vừa chữa khỏi vết thương phải đứng mũi chịu sào, đứng ở chính giữa kiếm trận, tay cầm trường kiếm, lớn tiếng quát lên: “Nghiệt súc, dám đả thương sư phụ của ta, trước tiên phải bước qua xác ta!”

    Cự Long há mồm, nước biển chảy ngược vào Côn Sơn, tách đôi phòng ở đại điện, chỗ ở của Mặc Ngôn nằm trong rừng trúc không có nửa điểm pháp lực bảo vệ, trong khoảnh khắc đã bị tách đôi.

    Cùng lúc, ánh sáng trong kiếm trận tăng mạnh, Nhạc Phong thôi thúc tâm pháp Côn Sơn, phi kiếm từ lưng hắn bay thẳng giữa trời, biến to mấy lần, chính là kiếm pháp Côn Sơn chính tông.

    Hắc Long cười lạnh một tiếng, lợi trảo duỗi ra, phi kiếm trong một giây bị bóp thành một đống, thành đồng nát sắt vụn.

    “Hôm nay ta phải san bằng Côn Sơn, ai cũng ngăn cản không được!” Cự Long ở trong mây đen rít gào, đệ tử Côn Sơn người người biến sắc, mắt thấy tai ương ngập đầu đang ở trước mắt, lại không còn đường thối lui.

    Mặc Ngôn đã sắp gấp tới điên lên rồi, vạn vạn không ngờ tới, tính khí Thương Minh bạo liệt cỡ vậy.

    Y nắm chặt sừng rồng, muốn quay đầu hắn đi, nhưng chỉ là phí công vô ích.

    Mắt thấy Cự Long muốn đại khai sát giới, mặt đất Côn Sơn rung chuyển, ngọn núi đột nhiên rơi xuống một phần tư, trên mặt biển đang từ từ hiện ra một con rùa to lớn từ trong biển.

    Cự Quy vẫn rụt đầu, lúc này mới duỗi ra từ vỏ cứng, làm cho thân no càng dài hơn, bay thẳng tới giữa không trung.

    Mặc Ngôn bị hình ảnh này lam cho kinh ngạc đến ngây người, y thấy rõ, thấy rõ ràng đó chính là một con Cự Mãng!

    Tứ đại Thần Quy ở dưới dáy biển, chống đỡ Côn Sơn hơn mười vạn năm, chưa bao giờ hiện thân nổi lên mặt biển, thế nhân vẫn cho rằng nó là rùa, đệ tử Côn Sơn cũng cho là vậy, thì ra cuối cùng lại không phải Thần Quy.

    Mà là Thần Thú Huyền Vũ thượng cổ!

    Huyền Vũ Thanh Lân mơ hồ phát sáng ở giữa trời, há to miệng phun xà tín.

    “Ai dám diệt Côn Sơn ta!” Huyền Vũ gào thét, trời đất vì đó mà biến sắc.

    “Thương Minh! Trở lại, trở lại!” Mặc Ngôn lo lắng, Hồng Thông Thiên lại làm nhiều việc ác, y cũng không hy vọng nhìn thấy Côn Sơn chìm vào địa ngục giữa trần gian.

    Mặc Ngôn ôm chặt lưng rồng, giọng nói càng gấp hơn: “Hồng Thông Thiên làm bậy, đơn giản đáng chết, nhưng còn hơn một nghìn vô tội vì đó mà chôn cùng, lại được Thần Thú Huyền Vũ thủ hộ, lão dựa vào cái gì được vậy!”

    Núi Côn Sơn tiếp tục rung động, lại một con Huyền Vũ nổi lên mặt nước.

    “Bốn huynh đệ ta chính là thượng cổ dưới trướng Huyền Vũ Đại Đế, phụng mệnh tổ sư thủ hộ Côn Sơn! Kẻ dám xâm lấn, tru diệt!”

    Hai con Huyền Vũ cùng xuất hiện, tiếng rống giận dữ chấn động toàn bộ sóng biển xung quanh.

    (Bạn đang đọc truyện tại rungthanthoai.wordpress.com, mọi trang đang reup truyện là đang ăn cắp chưa xin phép)

    Đuôi Thương Minh vung vẩy trên trời, tầng mây bay tới càng nhiều càng dày.

    “Bốn con cùng tiến lên, ta giết hết!” Giọng của Thương Minh uy nghiêm đáng sợ, lợi trảo ẩn giấu trong mây đen, thân hình đột nhiên biến to gấp mười lần, Mặc Ngôn chỉ có thể đứng trên lưng rồng, ôm chặt lấy một cái sừng, cúi đầu nhìn hai cái tai to của Thương Minh, hét to: “Ta cũng là đệ tử Côn Sơn, năm đó đã từng xin thề, nếu như có người muốn diệt Côn Sơn, ta sẽ liều mình hộ sơn! Ta không muốn cùng ngươi là địch, càng không muốn chết ở dưới vuốt ngươi! Thương Minh, trở lại, không đáng vì thế mà dời sông lấp biển… Cầu ngươi…”

    Hắc Long ở trong mây uốn lượn bay vòng, cuối cùng phát ra tiếng gầm giận dữ, bay về phía Đông Bắc.

    Hồng Thông Thiên vốn còn cho rằng hôm nay sẽ khó thoát một kiếp, đã không chống đỡ được nữa, xụi lơ ở trước điện trên quảng trường.

    Chúng đệ tử dồn dập hạ xuống đất, đỡ lấy Hồng Thông Thiên, Nhạc Phong cũng đến trước mặt, hỏi: “Sư phụ, Cự Long thâm hải kia, vì sao đột nhiên tới tìm chúng ta gây chuyện?”

    Hồng Thông Thiên không biết tại sao Cự Long muốn tìm lão gây khó dễ, ban đầu đã bị thương nên không thể ngự kiếm phi hành, đầu Cự Long vẫn giấu ở trong mây đen, nên lão không nhìn thấy Tiểu Mặc Ngôn đang cưỡi ở trên thân rồng.

    Hồng Thông Thiên vô lực lắc đầu: “Có lẽ trong lúc chúng ta trở về từ Hiên Viên quốc, chém giết Thanh Long là dòng dõi của nó… Nên nó đến đây báo thù đi… Phong nhi, ngươi làm khá lắm!”

    Nhạc Phong thấy sắc mặt Hồng Thông Thiên khô vàng, giống như bị trọng thương, nghĩ đến trước giờ Hồng Thông Thiên đối xử với mình, bất giác đau lòng, hắn đỏ mắt, nức nở: “Sư phụ yên tâm, chúng ta cho dù liều mạng, cũng phải thủ hộ Côn Sơn. Sư phụ ta thấy ngài không được khỏe lắm, nghỉ ngơi một chút đi.”

    Hồng Thông Thiên gật đầu, lão tổn thất trăm năm đạo hạnh, lại bị Hắc Long bắn trúng tâm mạch, vốn đã phải cứng rắn chống đỡ. Hiện giờ lại bị Hắc Long đe dọa, dẫn tới Huyền Vũ đứng ra mới bức lui được Ác Long, nhận thấy tâm lực tiều tụy rồi bị bệnh.

    Cho dù đang bệnh nặng, Hồng Thông Thiên cũng cố chống đỡ thân mình đến chỗ tổ sư Côn Sơn, thắp ba nén nhang, quỳ xuống thành kính dập đầu: “Đa tạ tổ sư lưu lại hộ vệ Chân Vũ Đại Đế, tránh cho nguy nan Côn Sơn hôm nay.”

    Sau khi thắp hương xong, lại nhận được tin tức không may của Hồng Nho Văn do Thanh điểu truyền tin—— Đại thuyền Côn Sơn gặp nạn, Mặc Ngôn chôn thây bụng rồng.

    Hồng Thông Thiên lại kéo thân thể bị bệnh, đi lập bài vị cho Mặc Ngôn, còn căn dặn Nhạc Phong, nếu như có người hỏi, liền ăn ngay nói thật.

    Nhạc Phong đột ngột nghe tin Mặc Ngôn tạ thế, không khỏi sửng sốt, một lát sau mới phản ứng được.

    Hồng Thông Thiên bệnh nặng, Hồng Nho Văn không có ở nhà, chỉ còn đại sư huynh là hắn chủ trì sự vụ Côn Sơn.

    Nhạc Phong thu hồi bi thương khi nghe tin sư thúc chết, đầu tiên là viết thư cho Hiên Viên đế nghĩa huynh Mặc Ngôn, sau khi báo xong, lại thông cáo tin tức này cho các đại môn phái biết. Đồng thời cũng chưa từ bỏ ý định phái mấy chục tên đệ tử Côn Sơn đi tới chỗ Mặc Ngôn đã chết, cho dù không tìm được di thể, tìm được di vật cũng xem như tốt đẹp.

    An bài xong tất cả xong, Nhạc Phong lại mở Côn Sơn tàng tìm linh đan diệu dược, đưa đến chỗ Hồng Thông Thiên, còn tiêu hao tu vi của mình giúp lão chữa thương, hi vọng lão sớm ngày khôi phục.

    “Coi như lão may mắn, tạm thời tha cho lão một mạng!” Thương Minh cõng Mặc Ngôn lặn xuống biển, rời khỏi Côn Sơn, tùy ý ngao du, mãi đến tận nửa đêm mới dừng lại.

    Mặc Ngôn vẫn còn sợ hãi ngã xuống lưng rồng, nhìn Cự Long đột nhiên xuất hiện, trăm mối cảm xúc ngổn ngang trong lòng.

    Hắn đã nói đúng, giống như câu nói ở trong sơn động “Ta sẽ bảo vệ cả đời”, thì ra không phải hắn ăn nói ba hoa. Vừa nãy, hắn đã vì mình, suýt chút nữa đạp diệt Côn Sơn, không tiếc cùng bốn con Huyền Vũ chém giết.

    Mặc Ngôn ngơ ngác mà nhìn Cự Long một lát, mới nhẹ giọng nói: “Cảm ơn.”

    Thương Minh vẩy vẩy đuôi, cuốn sống lớn lên cao khoảng một trượng, cũng không biết là đang phẫn nộ, hay đang vui vẻ, làm Mặc Ngôn không kịp đề phòng, suýt chút nữa bị sóng biển cuốn đi, nhưng móng vuốt của Thương Minh liền đúng lúc ôm lấy y.

    “Ngươi…” Mặc Ngôn có rất nhiều chuyện muốn hỏi. Kiếp này khi y gặp nạn, Thương Minh đã giận dữ như vậy, kiếp trước thì sao? Tại sao kiếp trước hắn lại không đến?

    “Ngươi… Tại sao?” Vấn đề này vĩnh viễn sẽ không có đáp án, Mặc Ngôn không tính đi truy cứu nữa.

    Thương Minh lại hiểu lầm ý của y, cả giận nói: “Ngày đó ngươi đi vội vàng, lời ta nói còn chưa hết. Mặc kệ ngươi có tin lời ta nói hay không, nhưng một khi ta nói chắc chắn sẽ giữ lời! Ngươi nhỏ yếu lại còn là hậu duệ thần chỉ, một người ở bên ngoài chạy loạn rất nguy hiểm, ta nói rồi ta sẽ bảo vệ ngươi.”

    “Cảm ơn ngươi đã vì ta mà ra mặt, nhưng đây là chuyện của ta, không muốn liên lụy tới người ngoài.”

    Mặc Ngôn nhớ lại đủ chuyện kiếp trước, con ngươi trở nên ủ dột: “Ta ngăn cản ngươi đồ diệt Côn Sơn, không phải vì thiện tâm, mà là… Muốn ăn miếng trả miếng, ăn miếng trả miếng! Lão đáng chết, nhưng cũng phải đem những việc lão làm chiếu cáo thiên hạ, khiến cho lão thân bại danh liệt! Lão phải gặp báo ứng, càng không được chết đơn giản, càng không được đệ tử trong Côn Sơn tuẫn táng cho lão! Bởi vì, lão không xứng!”

    Thương Minh cuộn dần thân ôm Mặc Ngôn lại.

    Mặc Ngôn nắm chặt hai tai, mãi đến tận khi đốt ngón tay trắng bệch, không còn tí nào hồng hào. Loại cảm giác đó lại tới nữa rồi, phẫn nộ, cừu hận ở trong lòng sinh trưởng, muốn hủy diệt tất cả. Mãi đến tận khi y cảm thấy có thứ gì đó đang nhẹ nhàng lướt qua người, Long Châu trước ngực phát ra hào quang nhàn nhạt, mát mẻ ôn hòa vây quanh người mới biết. Mặc Ngôn ngẩng đầu, mắt thấy thân thể Thương Minh đang nhẹ nhàng cuốn y lại.

    Thương Minh đang dùng phương pháp của Long Tộc, an ủi người bên cạnh.

    “Đừng khổ sở…” Thương Minh ôn nhu, “Sẽ có một ngày đó.”

    Mặc Ngôn thấp giọng “Ừ” một tiếng, đưa tay vuốt vảy trên người Thương Minh, lại phát hiện nhiều chỗ có vết sẹo.

    Chợt nhớ tới ngày đó ở trong sơn động, y nhìn thấy Thương Minh đang tự ngắt vảy trên thân.

    “Tại sao?” Y chỉ vào chỗ vảy sẹo trên thân Thương Minh, “Ngày đó tại sao ngươi muốn ngắt vảy của mình?”

    Cổ họng Thương Minh phát ra một trận thanh âm trầm thấp, vừa nãy bị phẫn nộ tràn ngập lồng ngực, không rảnh quan tâm chuyện khác.

    Lúc này, đầu ngón tay Mặc Ngôn sờ lên chỗ da mẫn cảm không còn vảy, làm cho Thương Minh nhanh chóng hồi tưởng lại hình ảnh trong sơn động ngày đó, nỗi lòng không khỏi dâng trào.

    “Ngươi muốn biết sao?” Giọng Thương Minh trầm thấp mấy phần, con ngươi biến tối.

    Mặc Ngôn suy đoán: “Ở dưới vảy có gì đó? Ta có thể giúp ngươi lấy ra…”

    Thương Minh khẽ lắc đầu, thân thể của hắn bắt đầu quấn quanh eo Mặc Ngôn: “Không… Đó là vì… Ta khi đó, nổi lên dục vọng với ngươi… Ta muốn cùng với ngươi… Ta không muốn thương tổn ngươi, đành phải tự khắc chế…”

    Giọng Cự Long càng ngày càng trầm thấp, Mặc Ngôn bỗng dưng sửng sốt, không thể tin tưởng: “Ngươi vừa nói cái gì?”

    Hai mắt Cự Long giương lên, trong mắt tràn đầy mịt mờ: “Ta nói, ta thích ngươi. Ngươi còn không rõ sao? Nếu không thì, ngày đó ở trong động, sao lại muốn cùng ngươi nọ kia?”

    Mặc Ngôn giật mình trong lòng, y vẫn cho rằng, Cự Long đang động dục đúng lúc y va vào mà thôi. Còn việc Thương Minh giận dữ, cũng cho là do Cự Long tính khí táo bạo, bản tính hung ác.

    Mặc Ngôn làm sao cũng không nghĩ ra, thì là lại là — hắn thích mình.

    vBởi vì thích y, cho nên mới không muốn thương tổn y, mới chịu đựng cơn đau ngắt vảy, một mình trốn ở trong sơn động.

    Bởi vì thích y, cho nên mới trong lúc y bị thương tổn, phẫn nộ rít gào, muốn san bằng Côn Sơn, máu nhuộm biển rộng.

    Mặc Ngôn nhất thời trăm mối cảm xúc ngổn ngang, vừa cảm động, vừa hoảng sợ, sững sờ người nhìn Cự Long một lát không nói ra lời.

    __________________

    Chương 35: Giao đấu Bạch Liên.

    “Ngôn, cùng với ta, có được không?” Long căn Cự Long chậm rãi biến hóa, ở nước biển cọ đùi Mặc Ngôn. ( Rớt máu)

    Đây là cầu hoan không sai vào đâu được. Mặc Ngôn có ngu ngốc đến mấy, lúc này cũng đã rõ ràng tâm ý của hắn. Huống chi, y không tính là kẻ quá trì độn.

    “Không được!” Mặc Ngôn buột miệng, theo bản năng tránh ra sau một chút, né tránh đồ vật đang nóng hừng hực.

    Thương Minh có chút thất vọng, nhưng lý trí vẫn còn tồn tại, cho dù có nghĩ này nọ nhưng vẫn không quá tới mức kịch liệt. Hắn chậm rãi buông Mặc Ngôn đang quấn chặt ra.

    Mặc Ngôn loạn ma một đoàn trong lòng, bất kể kiếp trước hay là kiếp này, y hiểu rõ rất ít về Cự Long.

    Kiếp trước chỉ có một đoạn nhân duyên ngắn ngủi, để lại càng nhiều chính là thống khổ; còn ký ức ở sơn động kiếp này, cũng không tính là mỹ hảo. ( cuộc sống; tiền đồ, nguyện vọng)

    Không, đây không phải điều quan trọng.

    Quan trọng nhất chính là, không phải là y không muốn, ít ra là do hiện giờ chưa muốn.

    Kẻ thù vẫn còn tồn tại, bản thân thì nhỏ yếu, nào có tâm sự đem thời gian lãng phí ở những chỗ khác, càng thêm không thể cùng Cự Long ngay tại chỗ giao hợp.

    Khi y muốn mở miệng từ chối, đúng lúc thấy trong con ngươi của Thương Minh, thoáng hiện ra ánh sáng khát vọng mà chân thành.

    Lời từ chối không nói ra được, có thể y đã rõ ràng tâm ý của hắn, nên vẫn không thể cứ giả câm vờ điếc. Nhận quà của hắn, hưởng thụ chỗ tốt hắn đưa tới, lại không có gì đáp lại, thật làm y bực mình.

    Mặc Ngôn hít một hơi thật sâu, tận lực không nhìn vào mắt Thương Minh: “Kiếp này ngươi giúp ta nhiều lần, còn cứu mạng của ta, ta không có gì để báo đáp.”

    Nói tới chỗ này, Mặc Ngôn cảm thấy phía sau có phần gian nan, nhưng không thể không nói.

    Dừng lại giây lát, y nói tiếp: “Nếu như ngươi có yêu cầu gì muốn ta giúp, cho dù nhảy vào nước sôi lửa bỏng, ta quyết không chối từ. Nhưng… Nhưng chuyện kia, ta… Ta không thể đáp ứng. Xin lỗi, những thứ này trả lại cho ngươi.”

    Nói xong, y không dám nhìn vào mắt Thương Minh, sợ hãi sẽ nhìn thấy vẻ mặt thất lạc trong đó lần hai, vội vã lấy Long Châu, ngọc bội, túi càn khôn, phi kiếm nhét vào trong tay Thương Minh, chỉ giữ lại Nguyên quang kính của phụ thần, rồi đạp nước rời khỏi.

    Chạy thẳng hơn vạn mét sau, y mới quay đầu lại.

    Mặt biển gió êm sóng lặng, không còn thấy bóng dáng Cự Long.

    Trong lúc mặt biển gió êm sóng lặng, vạn dặm không mây, chim hải âu đập cánh mà bay, xugn quanh không có nửa bóng con người, Mặc Ngôn chỉ cảm thấy xa trời xa đất, trống trải vô hạn, trong lòng dâng lên một luồng thật lạc không nói ra được.

    Thở dài một tiếng, lại không ngờ mặt biển dưới chân vọt lên vạn luồng sống cuộn, Cự Long chui ra từ mặt biển, đem đồ để ở trên lưng, bay vào trong mây.

    Mặc Ngôn vừa mừng vừa sợ: “Ngươi… Ngươi không đi?”

    Cự Long nói: “Ta nghe nói Ma Nhân xuất hiện ở Bạch thị Huyền Không Sơn, tính chuẩn bị tới đó, kết quả lúc xuống nước không cẩn thận đụng phải ngươi, cũng chỉ có thể nói tiếng xin lỗi.”

    Mặc Ngôn trăm mối cảm xúc ngổn ngang, chỉ mới chia lìa chốc lát, y đã có chút hối hận khi nói mấy lời quá mức tuyệt đoạn.

    Y đang muốn nói gì đó, lại nghe Thương Minh nói: “Những lời vừa nói, đều là thấy ngươi thú vị, đùa ngươi cho vui, đừng coi là thật.”

    Mặc Ngôn trầm thấp ừ một tiếng, y biết đây là Thương Minh giấu đầu hở đuôi, y than thở: “Ngươi đang lãng phí thời gian.”

    Thương Minh không ngần ngại chút nào: “Ta có nhiều thời gian.”

    “Ta sẽ không yêu ngươi, ngươi đang tốn công vô ích.”

    “Thật không, lúc ta vừa lặn xuống đáy biển, thấy ngươi rất mất mát nha.”

    “Do ngươi bị ảo giác!”

    “Lúc ta đột nhiên xuất hiện, ngươi cũng rất vui vẻ, ta nghĩ chắc ngươi có chút thích ta, có điều nhất thời không thể tiếp thu mà thôi.”

    “Cho dù có chút hảo cảm với ngươi, ta cũng sẽ không cùng ngươi □, ngươi đơm đó ngọn tre (1) mà thôi!”

    (1) : (việc làm viển vông, vô ích, sai phương hướng)

    “Không chừng có ngày ngươi sẽ thích, sau đó mỗi ngày cầu ta làm nha?”

    “Nói láo!”

    Ngay sau đó một tiếng vang trầm thấp ở vang lên giữa trời, một người một rồng bị mùi hôi bao phủ.

    Chờ tới lúc Cự Long lao ra khỏi khu vực mùi hôi, Mặc Ngôn không nhịn được cười khẽ.

    Nghe được tiếng cười, đuôi rồng ở giữa trời nhẹ nhàng vung vẩy, liền ngay cả Mặc Ngôn cũng biết đây là động tác khi tâm trạng Long Tộc vui vẻ.

    “Ngươi tu hành mấy vạn năm, vẫn còn gây ra mùi…” Mặc Ngôn không biết nên lấy từ gì để hình dung cái mùi vừa nãy.

    Thương Minh than thở: “Cho nên mới càng chứng tỏ tu vi bản tôn không giống người thường.”

    Mặc Ngôn cười cười, Thương Minh khi đùa giỡn sẽ làm cho y rất thả lỏng. Y đưa tay sờ sờ cổ Long, xúc cảm cực kỳ thoải mái.

    Thương Minh đột nhiên nói: “Ta thích được sờ da bụng, vừa rồi không phải ngươi đã nói bất kể có nhảy vào nước sôi lửa bỏng đều không chối từ đó sao?”

    Mặc Ngôn liền bò lên thân rồng, dùng chân ôm lấy lưng toàn vảy, đổi chiều ở trên thân rồng, dùng tay xoa xoa chỗ vảy màu trắng mềm mềm trên bụng. Đây là lần đâu y trắng trợn không kiêng dè cùng một Cự Long ở chung, hoàn toàn đánh tan một chút sợ hãi cuối cùng với Thương Minh.

    “Sờ rất thoải mái đúng không?” Thương Minh nói “Chắc ngươi rất thích.”

    Mặc Ngôn ừ một tiếng, thân bụng Thương Minh mềm mại, chỗ vảy này khô mát trơn nhẵn, khác xa so với phần lưng có xương, nơi bụng giống như tơ lụa nhu thuận, lại như tấm da mềm mải, khiến cho y mê muội, yêu thích không buông tay.

    Thương Minh nói: “Nếu như ngươi thích, sau này có thể ngủ ở trên đó.”

    Mặc Ngôn còn đang mê muội trong xúc cảm của vảy gây ra, lại xoa xoa thêm hai lần, mới tỉnh ngộ lời Thương Minh vừa nói là muốn mời y cùng ngủ?

    Y vội vàng thu tay về, Thương Minh thì cười: “Không sao, cho ngươi mượn sờ hai lần, không phải lấy thân báo đáp.”

    Mặc Ngôn do dự chốc lát, vẫn không nhịn được loại xúc cảm mê hoặc kia, liền đưa tay sờ nhiều thêm hai lần.

    “Thích không?” Thương Minh hỏi.

    Mặc Ngôn ừ một tiếng.

    “Thoải mái không?” Trong giọng Thương Minh dẫn theo một tia trêu đùa.

    Mặc Ngôn không phản ứng lại, thuận miệng nói: “Rất thoải mái…”

    Chờ lời ra khỏi miệng xong, mới chợt tỉnh ngộ bản thân vừa nói cái gì.

    Đoạn đối thoại nhỏ kia, nghĩ thế nào cũng thấy khó chịu, Mặc Ngôn cảm thấy nóng cả mặt, liền thu tay về, bò tới chỗ cổ Cự Long, nắm lấy sừng rồng, trong lòng không suy nghĩ bất cứ chuyện gì khác.

    Thương Minh lại cảm thấy hài lòng trước nay chưa từng có, đuôi quẫy một vòng trên trời, bay đám mây xông thẳng vào biển.

    Mặc Ngôn vội vã ôm thật chặt cổ Cự Long, không biết Lão Long này lại muốn làm cái gì.

    Không ngờ Cự Long vừa vọt vào trong biển xong, hắc khí vây quanh toàn bộ nó, chỉ phút chốc sau xuất hiện một nam nhân vóc người khôi vĩ, khuôn mặt anh tuấn đứng bên bờ.

    Mà sau lưng của nam nhân này còn cõng theo một thiếu niên khác.

    Thiếu niên có khuôn mặt xinh đẹp, bạch y hoàn mỹ, không nhiễm mảnh bụi, hai tay đang gắt gao ôm cổ người trước mặt.

    Thương Minh đột nhiên vọt xuống nước làm Mặc Ngôn có chút luống cuống tay chân, không quá vui vẻ, sẵng giọng: “Muốn xuống biển sao không nói trước một tiếng…”

    Một câu còn chưa nói xong, mắt thấy Thương Minh quay đầu lại.

    Mặc Ngôn giờ ý thức được, cả tay cả chân mình đang bấu víu trên thân nam nhân anh tuấn, nhanh chóng buông tay ra, lùi về sau mấy bước.

    Thương Minh quay đầu lại, mỉm cười nói: “Sao lại nhìn ta như vậy, thật giống như không quen biết ta.”

    Nhất thời Mặc Ngôn có chút hoảng hốt, lúc trước đó còn là con rồng, với Mặc Ngôn mà nói, coi nó là con thú mà đối xử, cho nên khi hắn mời y sờ bụng, vẫn cảm thấy không có gì cả. Cho dù có ở trong sơn động dây dưa, chỉ có hơi lúng túng, cũng không quá đa tâm sợ hãi.

    Còn hiện tại, hắn hóa thân thành người, thân thể cao lớn, khuôn mặt anh tuấn, nụ cười ôn nhu, ánh mắt vô hạn thâm tình.

    Mặc Ngôn bỗng dưng ý thức được, nhịp tim của mình đập nhanh hơn.

    Thương Minh không hề hay biết, hắn kéo Mặc Ngôn qua một bên, chỉ về đằng trước nói: “Cách đây một ngàn dặm, chính là Huyền Không Sơn, chúng ta cùng đi đi.”

    Mặc Ngôn có chút khó chịu bỏ tay Thương Minh ra, nói: “Được… Ngươi đi trước, tự ta đi một mình là được.”

    Thương Minh mờ mịt không rõ: “Ngươi sao vậy? Vừa nãy… Ta thấy ngươi còn rất vui, còn sờ ta…”

    Mặc Ngôn bị chọc vào chỗ đau, dường như là rít gào: “Thế thì sao nào! ?”

    Thương Minh thấy gương mặt Mặc Ngôn đỏ lên, hai mắt trợn lên giận dữ nhìn hắn, giống như muốn ăn hắn vào bụng.

    Hắn chưa từng gặp Mặc Ngôn giận dữ như vậy, có chút sợ hãi, liền nhỏ giọng nói: “Ngươi, vừa sờ ta… Sờ bụng ta, sờ rất vui vẻ… Còn nói rất thích, rất thoải mái…”

    Mặc Ngôn nhìn cơ bụng Thương Minh bằng phẳng rắn chắc, lại nhìn hai tay của mình.

    Hận không thể lấy tay tự chém mình! Thực sự là —— khốn nạn a!

    Thương Minh ngẩn người tại chỗ, bỗng dưng hiểu được gì đó, hắn tiến lên một bước, hơi khom lưng, gần sát vào Mặc Ngôn thấp giọng cười nói: “Nếu ngươi thích như thế, hiện tại cũng có thể cho ngươi sờ…”

    Mặc Ngôn ngẩng đầu, oán hận trừng mắt nam nhân đang cười xấu xa, rốt cục thẹn quá thành giận, phát ra tiếng thét từ trong ngực: “Cút!”

    Thương Minh nghe lời lùi về sau hai bước, cách Mặc Ngôn xa một chút, hỏi: “Ngươi không muốn đi cùng ta?”

    Mặc Ngôn trả lời vô cùng kiên định: “Không!”

    Thương Minh thoáng tiếc nuối, nhưng cũng không dây dưa quá nhiều, chỉ nói: “Vậy cũng được, tự ngươi phải bảo trọng, sau này còn gặp lại.”

    Mặc Ngôn gật đầu: “Sau này còn gặp lại.”

    Thương Minh cũng không quay đầu lại rời đi, Mặc Ngôn ở tại chỗ ngốc lăng một chút mới hồi thần, ngẩng đầu nhìn lại.

    Trong rừng cây Đông Bắc, có một toà tiên sơn đặc biệt bắt mắt.

    Ngọn tiên sơn kia bị mây mù quấn quanh, trôi nổi ở giữa không trung, vừa nhìn đã biết không giống người thường.

    Nơi đó chính là địa bàn bộ tộc Bạch thị—— Huyền Không Sơn.

    Mặc Ngôn tuy rất không muốn liên quan gì tới Bạch Liên, nhưng Thương Minh đã mang y đến đây rồi, vậy không bằng đi vào một chuyến.

    Phi kiếm của y đã trả lại Thương Minh, lại chỉ còn lại một phi kiếm bình thường Thông Thiên phân phát cho đệ tử Côn Sơn.

    Thường ngày Mặc Ngôn không dám lộ ra nửa phần tiên pháp, nhưng sau khi trận chiến trên biển kết thúc, chuyện bản thân có đạo hạnh đã không che giấu nổi Hồng Thông Thiên.

    Do dự giây lát, liền đem thanh kiếm ra, đọc khẩu quyết kiếp trước học được ở Côn Sơn.

    Phi kiếm biến lớn mấy lần ở giữa không trung, hơi cách xa mặt đất khoảng ba thước.

    Mặc Ngôn nhảy lên mũi kiếm, tâm tùy ý động, phi kiếm mang theo y ở giữa không trung xoay một vòng, liền bay về phía Huyền Không Sơn.

    Lúc gần bay tới nơi, Mặc Ngôn mới phát hiện Huyền Không Sơn thì ra không phải lơ lửng giữa trời, hóa ra là do có mấy cây mây lớn ở dưới đáy bao quanh núi, và vô số Hỏa Điểu bay lơ lửng trên chín tầng trời, ngậm cây mây, treo núi ở giữa không trung.

    Cách Huyền Không Sơn mấy vạn mét, Mặc Ngôn sợ gặp phải Ma Nhân, không dám ngự kiếm phi hành nữa. Y nhảy xuống mũi kiếm, đi bộ.

    Huyền Không Sơn dưới lớp sương trắng có rất nhiều chướng khí, sương trắng vờn quanh trong rừng, dường như không thể thấy rõ năm ngón tay.

    Mặc Ngôn có tâm pháp Mặc gia, tai thính mắt tinh, không bị những cái này ảnh hưởng.

    Y đưa mắt nhìn bốn phía, chỉ thấy trong sương trắng ẩn giấu không ít thi thể, hiển nhiên đã chết nhiều ngày.

    Mặc Ngôn tiếp tục đi về phía trước, lại không ngờ bị một cành cây móc y phục lại.

    Mặc Ngôn hơi nhíu mày, trong lòng cảm thấy có chút quỷ dị, bất ngờ có người thấp giọng gọi mình: “Mặc tiên trưởng… Là ngươi à… Là Mặc Ngôn Côn Sơn sao?”

    Mặc Ngôn quay đầu lại, mờ mịt xung quanh, cuối cùng nhìn thấy cái cây treo đang móc y phục mình, đó là một cái cây khô.

    Cành cây khẽ run, chỉ chốc lát sau cái cây khô ngã xuống mặt đất, phát ra một tiếng thống khổ rên rỉ: “Ta… Ta rốt cục đã đợi được. .. Đợi các ngươi…”

    Mặc Ngôn trợn to hai mắt, trơ mắt nhìn cái cây khô trên đất dần dần biến hóa thành hình người.

    Người kia thân mặc áo bào đỏ, đã đứt mất một cánh tay, sắc mặt vàng vọt, hai mắt hãm sâu, chính là phụ thân Bạch Liên Bạch Kim Âu!

    Mặc Ngôn nhanh chóng bước tới một bước, nâng Bạch Kim Âu dậy, nói: “Sao ông biến thành bộ dạng này?”

    Bạch Kim Âu thở nói: “Ta… Thời gian không hơn nhiều. .. Chuyện này rất dài… Thời gian rất dài, rốt cục… Rốt cục đợi được Côn Sơn tới cứu…”

    Mặc Ngôn ngạc nhiên nói: “Sư chất Hồng Thông Thiên hẳn đã sớm đến, hắn, hắn không tìm được ngài sao?”

    Bạch Kim Âu lắc đầu: “Không có… Ta vẫn chờ ở. .. Chờ ở đây. Sợ bị phát hiện… Cho nên mới biến thành cây khô. Thời gian của ta không còn nhiều, Mặc tiên trưởng… Ta có chuyện, muốn xin nhờ ngươi.”

    Mặc Ngôn hơi nhíu mày, y không có ác cảm với Bạch Kim Âu, nhưng cũng không có hảo cảm, y hỏi: “Chuyện gì?”

    Bạch Kim Âu nói: “Ngươi, ngươi đáp ứng ta trước, ta mới nói…”

    Mặc Ngôn dứt khoát bỏ qua Bạch Kim Âu: “Có muốn nói hay không, ông cứ chờ sư điệt Hồng Nho Văn ta đến, tới nhờ hắn là được rồi!”

    Bạch Kim Âu bị Mặc Ngôn kích động, cấp hỏa công tâm, mắt tối sầm lại, suýt chút nữa hôn mê bất tỉnh, vội vã hút vài hơi khí, một dòng chân khí đề lên lần hai, mắt thấy Mặc Ngôn đã đi xa, Bạch Kim Âu vội vàng hét lên: “Mặc tiên trưởng dừng chân!”

    Mặc Ngôn liền xoay người lại, chờ Bạch Kim Âu nói chuyện.

    Bạch Kim Âu thở dài một tiếng, ngơ ngác nhìn Mặc Ngôn, chảy ra hai hàng lệ nóng.

    “Thời gian của ta không còn nhiều… Kiếp này không có nhiều lo lắng, chỉ có một con trai Bạch Liên, đáng thương nó không chỗ nương tựa, thân thể lại yếu, ta… Ta…” Bạch Kim Âu nghĩ tới con trai sau này không chỗ nương tựa, phải chịu khổ, nước mắt không khỏi chảy xuống.

    Tình cảnh này, Mặc Ngôn đột nhiên nhớ tới cha mình ngày đó.

    Ngày đó phụ thân cũng không còn nhiều thời gian, hoàn toàn bất đắc dĩ giao y cho Côn Sơn, nhất định trong lòng như bị lửa đốt.

    Mặc Ngôn chậm rãi ngồi xổm, thấp giọng nói: “Ông… Có gì muốn ta giúp, cứ việc nói, ta sẽ tận lực làm nếu có thể.”

    Bạch Kim Âu thở nói: “Ngươi và ta tuy mới quen sơ, nhưng ở Hiên Viên quốc… Ta thấy rõ, ngươi phiến chán Hồng Nho Văn như vậy, lại chịu liều mình cứu hắn… Ta biết ngươi là người thành thật. Ta đối với ngươi… Đối với ngươi cũng không như Hồng sơn chủ có công nuôi dưỡng. Không dám cầu ngươi quá nhiều, ta chỉ cầu, chỉ cầu…”

    Mặc Ngôn hơi suy nghĩ, móc Nguyên quang kính trong ngực ra, đọc thần chú, Nguyên quang kính trôi nổi ở giữa không trung, ghi chép tất cả chuyện hôm nay.

    Mặc Ngôn nói: “Ông có chuyện gì, hãy nói đi.”

    Bạch Kim Âu vận một dòng chân khí cuối cùng, mở chiếc nhẫn chứa đồ lấy ra một quyển sách, giao vào tay Mặc Ngôn: “Đây là Biến hóa thuật của Bạch gia, không ai có thể so sánh. Ma Nhân diệt chúng ta, chỉ vì muốn lấy, muốn lấy được cái này mà thôi… Ta, ta cầu Mặc tiên trưởng một chuyện, đem quyển Biến hóa thuật Bạch thị này… Giao cho con trai Bạch Liên của ta.”

    Mặc Ngôn tiếp nhận quyển sách kia, tùy tiện lật một chút, chỉ thấy ở trước có vài tờ bị người xé đi, hỏi: “Quyển sách này thiếu mất vài tờ.”

    Bạch Kim Âu nói: “Đúng… Khi tổ tiên ta truyền xuống, thì đã bị thiếu. Bạch thị chịu khổ diệt môn, không có nửa phần trân bảo báo đáp tiên trưởng giúp ta đưa thư. Ta… Ta đồng ý đem sách này cho tiên trưởng mượn sao chép coi như thù lao, chỉ cầu… Chỉ cầu ngươi giúp ta đem quyển sách này một tờ không thiếu giao cho Bạch Liên con ta…”

    Mặc Ngôn vạn vạn không ngờ tới, Bạch Kim Âu sẽ phó thác cho mình làm chuyện này, y hơi nhíu mày: “Ông không sợ ta độc chiếm sao?”

    Bạch Kim Âu thở nói: “Không… Không biết… Ngươi không sợ nguy hiểm tính mạng, vì báo đáp Hồng sơn chủ có công nuôi dưỡng, cứu con trai của lão. Ta tin ngươi…”

    Mặc Ngôn trầm ngâm chốc lát: “Biết người biết mặt nhưng không biết lòng.”

    Bạch Kim Âu ngẩn người trừng mắt Mặc Ngôn, nước mắt không kìm theo viền mắt chảy xuống, dường như vô cùng thương tâm, lại không biết làm thế nào.

    Cuối cùng, ông thở dốc một hơi dài: “Sau khi ta chết, bản Biến hóa thuật này… Có khí còn rơi vào tay Ma Nhân… Nếu như ngươi muốn độc chiếm… Ta đây… Cũng chỉ có thể tự nhận xui xẻo…”

    Mặc Ngôn sinh ra ý nghĩ trong lòng, nhìn thấy Bạch Kim Âu nhìn mình chằm chằm, chết cũng không chịu nhắm mắt, bỗng dưng nhớ đến lúc phụ thân sắp chết, có tâm trạng giống Bạch Kim Âu như lúc này không?

    Đến bước đường cùng, cai gì cũng dám thử khi tuyệt vọng. Biết người không rõ, cũng chỉ có thể tự nhận mình xui xẻo, chết không nhắm mắt.

    Mặc Ngôn đứng lên, chậm rãi nói: “Được, ta giúp ông làm chuyện này.”

    Bạch Kim Âu trên mặt thoáng chốc lộ ra mừng vui vô hạn, môi run run, trong nháy mắt lại khôi phục thần thái.

    “Liên… Liên nhi, cầu ngươi… Cầu ngươi chiếu…” Bạch Kim Âu một câu còn chưa nói xong, đã khí tuyệt nhắm mắt.

    Mặc Ngôn ngơ ngác đứng bên người Bạch Kim Âu, một lát sau, y lắc đầu nói: “Ta biết câu nói sau cùng của ông muốn nói điều gì, ngươi muốn cầu ta chăm sóc Bạch Liên, hoặc là muốn yêu cầu ta bảo đảm cho y bình an một đời. Chỉ tiếc, ta không có bản lãnh bảo vệ y, vậy… Sẽ không chăm sóc y. Có điều ngươi yên tâm, ta nhận thù lao rồi, sẽ đem Biến hóa thuật của Bạch gia giao cho y, còn y sau này ra sao, chỉ có thể xem bản thân tạo hóa của y!”

    Thi thể Bạch Kim Âu cứng ngắc, lập tức hóa thành khói lửa màu đỏ, bị gió thổi đi, từng đốm nhỏ bay bay lẫn vào sương trắng trong rừng.

    Mặc Ngôn thu hồi Nguyên quang kính cùng Biến hóa thuật Bạch Kim Âu giao cho y, lại vòng quanh Huyền Không Sơn một vòng, trong lúc đó khắp nơi hoàn toàn vắng lặng, không những không có nửa người còn sống, liền ngay cả người chết, cũng không còn tươi.

    Chờ đến ngày thứ ba, pháp lực bảo vệ Huyền Không Sơn đã tiêu tan hết mức, Hỏa Điểu ngậm cây mây cũng tiêu vong theo, Huyền Không Sơn rơi xuống giữa trời, rời xuống ao chiểu khí (2), tiên khí tan sạch.

    (2) : Hồ ao này là khí ‘mê sờ tan’ mêtan!

    Mặc Ngôn đi sâu vào Huyền Không Sơn, chỉ thấy cung điện sơn động trên núi đều bị hủy hoại, tài bảo đan dược sớm đã bị cướp hết sạch, đã thành một tòa núi hoang.

    Huyền Không Sơn cứ thế biến mất ở trong trung thổ, bộ tộc Bạch thị, cũng chỉ còn dư lại một mình Bạch Liên.

    Mặc Ngôn ở tại chỗ đợi đầy đủ mười ngày có thừa, vẫn không nhìn thấy Hồng Nho Văn đến đây.

    Y không chờ đợi thêm, đem bản Biến hóa thuật sao chép một phần thật tốt cho mình, mới đi ra khỏi địa giới Huyền Không Sơn.

    Giờ phải đi tìm Bạch Liên, nhưng phải đi chỗ nào?

    Nghĩ nghĩ Hồng Nho Văn hẳn là đã sớm tới Huyền Không Sơn, chỉ là không tìm được Bạch Kim Âu mà thôi.

    Cân nhắc một lúc, y liền đi về phía Nam.

    Quả nhiên, không tới mười ngày lộ trình, Mặc Ngôn liền hỏi thăm được tin tức Hồng Nho Văn.

    Đoàn người Côn Sơn đang đi về phía Nam tiên viên Kim lão gia tử.

    Mặc Ngôn không thể ngự kiếm phi hành ngang nhiên, ban ngày thì chạy, ban đêm ngự kiếm, nửa tháng sau, rốt cục đuổi tới nhóm người Hồng Nho Văn cùng Bạch Liên.

    Đó là lúc chạng vạng, Mặc Ngôn đột nhiên xuất hiện ở trước mặt đám người Côn Sơn đang nghỉ ngơi, chư vị đệ tử đều vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ. Mọi người ở đây đều nhìn thấy y lúc trước cùng Hồng Thông Thiên đánh nhau trên biển, lại không hiểu chuyện gì xảy ra. Lúc này lại thấy y xuất hiện, đều vây quanh hỏi y rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Mặc Ngôn chỉ đẩy nói ngày đó ở trong phòng nghỉ ngơi, sau khi tỉnh lại thì đã trôi nổi ở trên biển, xung quanh không có bất kỳ ai, không biết chuyện gì xảy ra.

    Chúng đệ tử hỏi không ra nguyên cớ đành tản đi, ngược lại hiện giờ Hồng Thông Thiên ở Côn Sơn bình yên vô sự, Mặc Ngôn đã bình an trở về, chuyện sư phó sư thúc, cũng không phải là mấy tên đệ tử như họ có thể tham gia, chỉ có thể lén lút nói chuyện, không dám công khai thảo luận.

    Hồng Nho Văn thì lại bất ngờ kích động, hưng phấn dị thường, nhất định muốn lôi kéo Mặc Ngôn nói chuyện, Mặc Ngôn không muốn nói chuyện với hắn, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề hỏi: “Bạch Liên đâu? Ta có chuyện tìm y!”

    Hồng Nho Văn nói: “Liên đệ… Không, Bạch công tử ở trong xe.” Một mặt nói, một mặt dẫn Mặc Ngôn đến xe ngựa ở giữa vòng người.

    Màn xe chậm rãi xốc lên, Bạch Liên từ bên trong xe đi ra, nhìn Mặc Ngôn cúi người chào: “Sư thúc…”

    Mặc Ngôn cười nói: “Ngươi không phải đệ tử Côn Sơn ta, không cần khách khí phải gọi ta là sư thúc.”

    Bạch Liên thanh tú tuấn lãng lộ ra nụ cười, khiến người ta như gió xuân ấm áp: “Ta nghe Hồng đại ca nói, ngươi cùng Hồng thế bá đánh nhau, nhưng bất hạnh chôn thây bụng rồng, còn đang sầu não hoài, lại không ngờ Mặc tiên trưởng vẫn còn sống, thực sự là vui mừng không thôi.”

    Mặc Ngôn không thích người bên ngoài hỏi dò chuyện này quá nhiều, tới cuối phải nói thế nào, còn cần phải xem Hồng Thông Thiên quyết định mới nói, thuận tiện nói: “Chuyện ta cùng sư huynh, là nội vụ Côn Sơn, Bạch công tử không cần quan tâm.”

    Bạch Liên biểu hiện âm u, nói: “Cũng do ta thay sư thúc lo lắng mà thôi. Dựa vào góc nhìn của ta, đều là đồng môn sư huynh đệ, cho dù Hồng thế bá có chỗ không bình thường, Mặc sư thúc hãy nhịn một hai lần là sẽ qua, Côn Sơn là đại phái Trung thổ, các sư huynh đệ hữu ái lẫn nhau, mới là tốt đẹp nhất.”

    Mặc Ngôn nghe mấy lời Bạch Liên nói, càng không thoải mái trong lòng, hơi nhíu mày, nhưng không phát tác.

    Không ngờ Hồng Nho Văn nghe xong, không thể tin tưởng nhìn chằm chằm Mặc Ngôn, chất vấn: “Sư thúc, thì ra… Thì ra bởi vì phụ thân ta đắc tội ngươi, ngươi liền chỉnh ông thế sao? Cha ta có chỗ nào không tốt, ngươi cứ thoải mái nói ra, hà tất hại ông?”

    Mặc Ngôn phiền tới buồn nôn trong lòng, chỉ cần nghe mấy lời này của Hồng Nho Văn, y đã biết rõ ý nghĩa trong mấy lời Bạch Liên.

    Tất nhiên là do Bạch Liên ở trước mặt Hồng Nho Văn đã nói cái gì đó, Hồng Nho Văn mới sẽ có thái độ như vậy.

    Mặc Ngôn không thèm để ý hai người, càng không muốn biện giải, việc của y là giao ( Biến hóa thuật ) cho Bạch Liên, hiện tại vừa thấy hai người trước mặt, nói vài ba câu, chỉ cảm thấy buồn nôn a buồn nôn.

    Y xoay người suy nghĩ muốn thanh tĩnh trong chốc lát, lại nghe thấy Bạch Liên nói khẽ với Hồng Nho Văn nói: “Đại ca, hình như sư thúc tức giận rồi, sao ngươi lại trực tiếp trách cứ như vậy?”

    Hồng Nho Văn nói: “Sư thúc ta lòng dạ rộng rãi, nói hai câu thì có sao đâu?”

    Thanh âm Bạch Liên càng ép thấp hơn: “Nếu lòng dạ thật sự rộng rãi, sao lại cố ý mất tích, làm Hồng thế bá tức giận thổ huyết, còn để Hiên Viên đế…”

    Mặc Ngôn vốn không muốn đế ý Bạch Liên, lại nghe thấy y bàn lộng thị phi (3), thực sự không thể nhịn được nữa, đột ngột xoay người, tay giơ lên không trung một cái, chát một tiếng, năm dấu ngón tay đỏ tươi in vào mặt Bạch Liên.

    (3) : đâm bị thóc, chọc bị gạo; xúi giục; gây xích mích; đâm chọt; đâm thọc; gây bất hoà; làm trái phải lẫn lộn (xúi giục cả hai bên để gây rối)

    Biến cố đột nhiên thay đổi, tất cả mọi người đều kinh ngạc đến ngây người, một cái tát đánh từ xa thật công phu, công phu cao cường phàm nhân cũng biết, Mặc Ngôn sử dụng một chiêu này, cũng không làm cho người ngạc nhiên. Để đệ tử Côn Sơn ngạc nhiên chính là, Mặc sư thúc rất ít khi cùng người tranh chấp, thậm chí chưa bao giờ ra tay đánh người, ngày hôm nay lại động thủ, động thủ không nói, lại còn đánh rất chuẩn!

    Mọi người đếu thấy chuyện hôm nay không tầm thường, Hồng Nho Văn thấy tình cảnh này, vừa tức vừa vội: “Ngươi… Ngươi đánh y làm cái gì! Sao ngươi lại hẹp hòi như vậy, lòng dạ chật hẹp không người chứa!”

    Mặc Ngôn nhìn chằm chằm Hồng Nho Văn, điềm nhiên nói: “Hồng sư điệt, việc của sư thúc như ta, còn chưa tới phiên ngươi đến chỉ dạy, còn dám nhiều lời nửa cái chữ, trở lại sẽ cấm đoán ngươi mười năm.”

    Hồng Nho Văn thấy Mặc Ngôn hung ác, sát khí uy nghiêm đáng sợ, hắn nhận thức Mặc Ngôn hơn mười năm, chưa từng gặp qua y sẽ có như vậy, nhất thời không dám chống đối nửa câu.

    Mặc Ngôn lúc này mới chậm rãi quay đầu nhìn Bạch Liên, cười lạnh nói: “Ta lặp lại lần nữa, chuyện giữa ta cùng sư huynh, là chuyện nhà Côn Sơn chúng ta, không tới phiên họ Bạch đến quơ tay múa chân. Ngươi ở sau lưng nghị luận Côn Sơn, ngang ngược nói xấu, một cái tát của ta vừa nãy, là đại biểu Côn Sơn ra tay giáo huấn ngươi! Sư huynh đệ chúng ta giao tình phi phàm, chưa bao giờ có nửa câu cãi vã. Ngày hôm nay là do ngươi may mắn gặp phải ta; nếu để cho sư huynh của ta biết ngươi ở sau lưng nói lung tung, thì không đơn giản chỉ là một cái tát thôi đâu!”

    __________

    Mặc Ngôn! tát hay lắm * tát bông*

    Thật sự với ta mà nói, nên ngược HNV trước mới phải, nhưng… ta bất lực a~.

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ