Trọng đăng tiên đồ – Chương 36-37

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    Chương 36: Giao sách

    Bạch Liên hoàn toàn không ngờ Mặc Ngôn sẽ đánh, điều càng thêm không ngờ nữa đó là sau khi mình bị đánh, Hồng Nho Văn lại không dám thốt ra một tiếng,

    Hai mắt Bạch Liên đỏ hồng, không thể tin tưởng trừng mắt Mặc Ngôn, nước mắt không ngừng đảo quanh viền mắt, không cẩn thận sẽ rơi xuống.

    Hồng Nho Văn nhìn thấy thế, đau lòng gần chết, muốn khuyên bảo, lại sợ hãi dâm uy Mặc Ngôn, không dám có nữa điểm ngăn cản.

    Ngay cả Hồng Nho Văn cũng không dám nói nhiều nửa câu, thì mấy đệ tử Côn Sơn khác cũng đành dựng chân quan sát, đều nhìn thấy viền mắt Bạch Liên có nước mắt ở đảo quanh, cảm thấy Mặc Ngôn quá mức nghiêm khắc với một hậu sinh.

    Mặc Ngôn đương nhiên cũng nhìn thấy, trong lòng càng căm ghét đến cực điểm.

    Kiếp trước không biết y đã ăn bao nhiêu vị đắng của đống nước mắt này, chỉ lo lắng tầng tầng, không dám chống lại, càng không biết phải làm gì để chống lại.

    Giờ lại gặp phải Bạch Liên vào bộ dạng này, thân phận địa vị Mặc Ngôn bây giờ lại hoàn toàn khác trước, nên không phải lo lắng nửa điểm, trách mắng thẳng thắn: “Ngươi dám rơi một giọt lệ, ta liền cắt một ngón tay ngươi!”

    Bạch Liên cả kinh, nước mắt trong chớp mắt bị dọa đến lui vào, chậm rãi quỳ xuống đất: “Do ta làm vãn bối không hiểu chuyện, sư thúc đánh là đúng.”

    Hồng Nho Văn rốt cục không kiềm chế nổi, vội hô lên: “Sư thúc, ta biết trong lòng người có oán với ta…” Một câu còn chưa dứt lời, bỗng dưng nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của Mặc Ngôn bắn tới.

    Ánh mắt lạnh lẽo mang theo một tia căm ghét, còn không có nửa điểm che giấu, Hồng Nho Văn bất giác ngây người, đánh chết cũng không dám lo chuyện bao đồng nữa.

    Mặc Ngôn biết lùi một bước để tiến hai bước là chuyện Bạch Liên quen dùng, liếc nhìn Bạch Liên quỳ trên mặt đất, né ra một bước, không nhận một quỳ của y, cũng không thèm để ý, càng thêm không nâng y dậy, chỉ quay ngược hướng hỏi mấy đệ tử: “Các ngươi tới Huyền Không Sơn, cũng chỉ tìm được Bạch Liên thôi sao?”

    Mọi người thấy sư thúc thường ngày nghiêm túc thận trọng đã khởi tử hoàn sinh, lại vừa ra tay giáo huấn người, đều cảm thấy sư thúc nghiêm khắc ngang bằng Đại sư huynh Nhạc Phong. Đệ tử Côn Sơn chỉ lo chọc phải sư thúc sẽ giận chó đánh mèo , bị phạt đi quét tước nhà xí, một mặt cảm thấy Bạch Liên lắm chuyện, chọc sư thúc không cao hứng liên lụy tới mình; một mặt không dám che giấu, đàng hoàng đem đầu đuôi câu chuyện nói ra.

    Ngày đó Mặc Ngôn gặp nạn trên biển, Hồng Nho Văn không dám ở lại thêm, lúc đi vào Huyền Không Sơn thì gặp phải Ma Nhân.

    Vốn trong đám đệ tử Côn Sơn không thiếu cao thủ, tính toán đánh nhau một trận, ai dè vào đúng lúc đó, Hồng Nho Văn phát hiện Bạch Liên trốn ở bên trong sơn động. Hồng Nho Văn hỏi thăm mới biết được Huyền Không Sơn từ lâu đã trở thành phế tích, bên trong không còn người sống, Bạch Kim Âu không biết tung tích.

    Chúng đệ tử Côn Sơn thương lượng, Ma Nhân thế lớn chiếm cứ Huyền Không Sơn, thiên thời địa lợi nhân hoà. Huống chi mục đích lần này đến đây là cứu người, hiện tại chỉ còn mỗi Bạch Liên còn sống, cứu y rồi nhanh chóng rời đi mới là thượng sách.

    Hồng Nho Văn nghe theo Bạch Liên kiến nghị, quyết định xuôi Nam, mọi người vì không đi vào Huyền Không Sơn, khỏi phải nói tới chuyện không phát hiện ra Bạch Kim Âu!

    Đợi tới khi chúng đệ tử Côn Sơn nói hết, Bạch Liên đã quỳ đến hai đầu gối muốn nhũn ra, trong giọng y mang theo chân thành lo lắng: “Mặc sư thúc, ngươi đến Huyền Không Sơn, có gặp phụ thân ta không? Chúng ta đột nhiên gặp phải Ma Nhân phục kích, nên ta cùng phụ thân tách ra, sinh tử ông còn chưa biết…”

    Mặc Ngôn nói: “Xác thực ta đã gặp phải ông.”

    Bạch Liên cả kinh, không khỏi đứng lên từ dưới đất, tiến lên một bước, vội vã hi: “Phụ thân ta hiện đang ở đâu?”

    Mặc Ngôn liếc nhìn y một chút: “Ngươi tốt nhất vẫn nên tiếp tục quỳ.”

    Bạch Liên hỏi tiếp: “Phụ thân ta ở đâu, cầu ngươi nói cho ta tung tích của phụ thân.”

    Mặc Ngôn nói: “Phụ thân ngươi tiên thệ, khi đó ta ở bên cạnh ông. Phương hướng ngươi vừa quỳ, chính là nơi phụ thân ngươi đi về cõi tiên. Ông không biết từ lâu ngươi đã bình an rời đi, tới lúc sắp chết vẫn còn nhớ tới ngươi, quỳ lạy mấy ngày cũng là phải.”

    Bạch Liên nghe được tin dữ phụ thân, hai chân như nhũn ra, đứng thẳng không được, đã ngất đi!

    Chuyện ngất này chính là một ngày một đêm, đợi tới khi Bạch Liên tỉnh lại đã nằm trên xe, chỉ có Hồng Nho Văn ở bên cạnh trông y.

    Bạch Liên nhớ tới phụ thân, không nhịn được rơi lệ: “Đều do ta, nếu như lúc đó, ta chịu đi tìm thì đã gặp được phụ thân rồi, phụ thân cũng không biết…” Nói tới chỗ này, nghẹn ngào khó có thể lên tiếng.

    Hồng Nho Văn vội vàng ôm y vào trong ngực nói an ủi, Bạch Liên ngẩng đầu lên, lệ quang dịu dàng: “Hồng đại ca, phụ thân ta không còn, Bạch thị chịu khổ diệt tộc, ta… Ta từ nay về sau, lẻ loi một mình, tuy có một chút tiên pháp, nhưng từ lúc sinh ra vốn đã yếu đuối, tu vi có hạn. Ta không còn ai để dựa vào, nên làm gì… Làm sao bây giờ…”

    Còn chưa chờ Hồng Nho Văn mở miệng an ủi, chợt nghe giọng Mặc Ngôn từ ngoài xe truyền vào: “Kim lão gia tử là ông ngoại ngươi, ngươi đi nhờ vả ông, còn không phải có chỗ nương tựa, tất nhiên ông sẽ không bạc đãi ngươi. Phụ thân ngươi trước khi lâm chung có thứ bảo ta giao cho ngươi. Ngươi có muốn không?”

    Bạch Liên cả kinh trong lòng, mau chóng đẩy Hồng Nho Văn ra, ngọ ngoạy đứng lên ra khỏi xe ngựa, nhìn Mặc Ngôn đứng ngoài xe khom người: “Cầu sư thúc nói cho ta, phụ thân trước khi chết nói cái gì.”

    Mặc Ngôn lấy quyển ( Bạch thị Biến hóa thuật ) ra, giao cho Bạch Liên, nói: “Trước khi phụ thân ngươi chết, bảo ta giao cái này cho ngươi. Lúc ông đưa cho ta đã thiếu mất năm trang, ngươi xem qua số trang, có phải đã thiếu mất năm trang không?”

    Bạch Liên cúi đầu nhìn bản môn chí bảo, quả nhiên trên giấy đánh số trang là sáu, thuận miệng nói: “Đúng.”

    Mặc Ngôn đánh giá Bạch Liên một chút, hỏi: “Không phải trong lòng ngươi đang hoài nghi là do ta xé đấy chứ?”

    Bạch Liên vội vàng lắc đầu: “Không dám, nếu như sư thúc có tâm xấu, căn bản sẽ không đem sách này cho ta, cần gì phải nghĩ nhiều?”

    Mặc Ngôn gật gật đầu, đồ đã đưa đến, y cũng không muốn ở lại thêm, lúc đang chuẩn bị cáo từ rời đi, thì nhìn thấy ánh mắt Bạch Liên nhìn y lảo đảo, liền hỏi: “Ngươi còn có chuyện gì?”

    Bạch Liên nói: “Phụ thân, phụ thân không nói thêm gì khác?”

    Mặc Ngôn suy nghĩ một chút, nói: “Không có. Lúc ta gặp được ông, ông đã đèn cạn dầu.”

    Bạch Liên nói: “Vậy… Ông có đem ta… Đem ta giao cho sư thúc hay không…”

    Mặc Ngôn nói: “Lúc cuối xác thực có chuyện ông nhờ ta chăm sóc ngươi…”

    Bạch Liên vui vẻ, liền quỳ gối xuống đất: “Mặc sư thúc chịu chăm sóc ta, là chuyện không thể tốt hơn. Ở Hiên Viên quốc là biết, sư thúc thành thật trọng lượng, lại còn là nghĩa đệ Hiên Viên đế, ở Tiên giới đại danh đỉnh đỉnh, nghe nói còn đang tu luyện tuyệt kỹ Côn Sơn của Đan Dương Tử, tiền đồ càng thêm không thể đo lường. Lúc trước là do tiểu tử ngu muội, đắc tội sư thúc, thỉnh thúc ngàn vạn đừng để ở trong lòng. Sau này Bạch Liên ắt sẽ kết cỏ ngậm vành(1)…”

    (1) : (Đền ơn trả nghĩa cho người từng cứu giúp mình. Do tích Ngụy Khoả không mang chôn sống ái thiếp của cha mà gả cho người khác. Sau Ngụy Khoả bị giặc bao vây, nhờ có hồn của cha người ái thiếp kia kết cỏ vào chân ngựa của giặc mà Ngụy Khoả thoát được).

    Mặc Ngôn đánh gãy lời y, nói: “Tuy ông cầu ta chăm sóc ngươi, có điều lời còn chưa dứt đã tạ thế. Cho nên… Ta không đáp ứng.”

    Bạch Liên nghe Mặc Ngôn nói như vậy, trong lòng thất vọng tràn đầy, sau cơn thất vọng qua đi, một tia căm hận dần dần quay quanh dưới đáy lòng y.

    Trước đây y có Bạch gia làm chỗ dựa, phụ thân bảo vệ, không buồn không lo, bởi vì thân thể yếu đuối, nên không phải lo lắng tính toán mấy thứ này.

    Nhưng đột nhiên một đêm bị diệt toàn gia, trên đời chỉ còn một mình y.

    Bạch Liên tự biết hành hạ thấp, vốn sinh ra đã kém cỏi lúc tu luyện đạo pháp thì thành tựu chỉ có hạn. Nằm trong tuyệt cảnh lênh đên, y không khỏi vì tương lai mà tính toán.

    Ông ngoại Kim gia mặc dù tốt, nhưng lại có ba biểu ca, mười đứa cháu họ. Nghe nói bên trong Kim gia ồn ào không thể tách rời, biểu ca cùng đám cháu trai còn có phần xem như nước với lửa, xem nhau như hổ rình mồi.

    Bạch Liên rất rõ khi mình gửi gắm bản thân dưới trường người khác, ở đó sẽ nhận phải đãi ngộ thế nào.

    Phóng tầm mắt thiên hạ, Hồng Nho Văn Côn Sơn là một mục tiêu tốt, nếu có thể ở Côn Sơn đặt chân, tất nhiên sẽ không ai dám coi khinh y. Huống chi Hồng Thông Thiên Côn Sơn cũng chỉ có mỗi một đứa ocn trai, nhân khẩu đơn giản, nếu có thể leo lên người Hồng Nho Văn, nửa cuộc đời còn lại sẽ không cần lo lắng.

    Chỉ tiếc, Côn Sơn sơn chủ tuy có họ Hồng, lại còn một sư thúc họ Mặc thanh danh vang dội.

    Mặc Ngôn bất kể là nhân phẩm, hay địa vị, ở Côn Sơn đều không giống người thường. Y còn ở Hiên Viên quốc dũng cảm đứng ra, càng nhận được khen ngợi như thủy triều ập tới. Ngoài ra Hồng Nho Văn còn kể lại trận chiến trên biển xong, càng thêm biết rõ Mặc Ngôn có thực lực không thể khinh thường.

    Bạch Liên đạo hạnh thấp kém, lại rõ ràng đạo lú một núi không thể chứa hai cọp. Y đã quyết định muốn ra tay từ trên người Hồng Nho Văn, coi Mặc Ngôn chính là kẻ địch.

    Đối xử với kẻ địch, đương nhiên phải dùng hết tất cả sức mạnh để đả kích.

    Lại không ngờ Mặc Ngôn chịu đem chí bảo Bạch gia đưa về, Bạch Liên còn đang nghi ngờ không thôi, lại nghe thấy lời Mặc Ngôn nói, cho rằng Mặc Ngôn sẽ tính nhận mình mà chăm sóc, không chút nghĩ ngợi liền quỳ xuống muốn cảm ơn, thì lại nghe thấy câu “Tuy phụ thân có nói, nhưng ta không đáp ứng” .

    Bạch Liên không dám ngẩng đầu, chậm rãi từ dưới đất đứng lên, đem sự không cam lòng giấu vào trong bóng tối.

    Đều cùng mất cha, đều không chỗ nương tựa, dựa vào cái gì y lại may mắn như vậy, trở thành sư thúc đại phái Trung thổ đại, lại có nghĩa huynh Hiên Viên đế, còn mình, thì phải tìm người gắn thân, đi nhờ vả ông ngoại? Dựa vào cái gì!

    Bản thân mình bất kể là nhân phẩm, trí tuệ, gia cảnh, ngoại giao, so với y đều cao hơn rất nhiều. Còn kẻ không có gì bằng người, lại có thể đặt chân vào Côn Sơn; còn mình thì trái lại, dù có hao hết tâm tư vào người Hồng Nho Văn, thì vẫn không sánh bằng một câu của Mặc Ngôn trong lòng Hồng Nho Văn! Trời xanh thật bất công!

    Bạch Liên cắn chặt răng, sau nửa ngày, nhíu mày hạ mắt: “Đa tạ sư thúc, đưa chí bảo Bạch thị về cho ta. Xin nhận một lạy của Bạch Liên.”

    Mặc Ngôn nghiêng người né qua: “Chuyện này là giao dịch giữa ta và phụ thân ngươi, không cần nói cám ơn. Ngươi và ta không quen không biết, không nhận nổi một lạy. Việc này đã xong, sau này tạo hóa của ngươi ra sao, hãy tự lo lấy đi.”

    Nói xong, Mặc Ngôn quay người nhẹ nhàng rời đi.

    Trước khi Mặc Ngôn đi vẫn chưa nói cho Hồng Nho Văn, chỉ bàn giao cho mấy đệ tử Côn Sơn khác vài câu.

    Vài tên đệ tử nói với Mặc Ngôn: “Sư thúc còn sống sót, là việc tốt nhất. Hãy nhanh trở về, sư phụ bởi vì chuyện này, sắp bị ép tới chết.”

    Mặc Ngôn lúc trước đã nghe qua Bạch Liên nói thì có đề cập Hiên Viên đế thế này thế kia, nhưng không kịp hỏi, lúc này lại nghe mấy đệ tử nói như vậy, liền hỏi: “Xảy ra chuyện gì, nói tỉ mỉ.”

    Chúng đệ tử mồm năm miệng mười, mà vì không có ở hiện trường, nhưng gì biết được đều là nghe lại, kể không được rõ ràng, chỉ toàn khuyên y mau trở về.

    Mặc Ngôn sau khi cùng Hồng Thông Thiên triệt để trở mặt trên biển, đã cân nhắc qua rất nhiều lần có nên trở về Côn Sơn hay không.

    Về hay không về, đều có lợi và hại, với tình hình hiện giờ, cũng không thể không trở về.

    Tuy đã quyết định sẽ về, nhưng y cũng không vội về luôn, y biết rõ thực lực Hồng Thông Thiên, nói gì mà bị đau sứt đầu mẻ trán, bị bệnh nằm giường đều là lừa gạt, cho dù Hồng Thông Thiên thật sự rất đau đầu, thì y rất tình nguyện để lão đau đầu nhiều thêm một trận. Mà giờ, y còn có một chuyện phải làm.

    Mặc Ngôn tìm một chỗ yên tĩnh, dùng trận pháp Hiên Viên đế dạy, kết thành một kết giới nhỏ, sau đó mới cẩn thận lật xem bản ( Biến hóa thuật Bạch thị ) mới sao chép.

    Trong lúc còn đang sao chép, Mặc Ngôn đã từng than thở không ngớt với các loại công pháp bên trong.

    Chỗ thần kỳ nhất Biến hóa thuật Bạch thị không phải là việc có thể biến được 108 món, mà là —— khi biến thành món đồ gì, sẽ có uy lực thật của đồ vật đó.

    Chỉ có điều trong bản Biến hóa thuật này, đều dựa cả vào pháp lực để duy trì, mỗi một khắc duy trì, cần phải có pháp lực tăng theo bội số. ( một khắc = 15p…)

    Biến thành thứ yếu hơn so với thực lực bản thân, thì có thể duy trì rất lâu, còn nếu biến thành thứ mạnh, chẳng khác nào là đang tuy hủy pháp lực.

    Dựa theo lời viết trên sách, nếu như đạo hạnh Mặc Ngôn đủ sâu, thì sẽ biến thành Thương Minh được, trong lúc thay đổi đó, y sẽ có được sức mạnh của Thương Minh!

    Chỉ tiếc y không thể duy trì quá lâu, hơn nữa sau khi dùng xong, cũng cần phải mấy năm để khôi phục pháp lực tiêu hao.

    Mặc Ngôn dựa theo phương pháp trên sách, thử vài biến hóa đơn giản, biến thành các loại như núi đá cây cối, không tốn sức chút nào.

    Ngay cả con kiến, cũng giống y như thật.

    Y muốn thử biến thành Nhạc Phong xem thế nào, chỉ tiếc dung mạo con người không giống núi đá, biến hóa vi diệu tới cực điểm, có nửa phần sai lầm thì sẽ hoàn toàn thay đổi, Mặc Ngôn thử một lát, bóng dáng Nhạc Phong nhìn không ra, chỉ biến thành ra một kẻ xa lạ không nhận ra được, nên đành bỏ qua.

    Sau khi thuộc làu Biến hóa thuật Bạch thị thì ra khỏi kết giới, nhìn phương hướng Côn Sơn ngự kiếm phi hành.

    Nửa đường y có gặp vài thuyền đang đi về phía Côn Sơn, ở giữa trời, cũng gặp phải một hai tên tán tiên đi về phía Côn Sơn.

    Mặc Ngôn còn đang dùng khuôn mặt xa lạ, mấy tán tiên tuy có cảm thấy dung mạo y rất kỳ ba(4), nhưng cũng không hiềm khích, đều nhìn y chào hỏi: “Vị đạo trưởng này cũng đang tới Côn Sơn, vì Mặc tiên trưởng đòi lẽ phải hả?”

    (4) : Kỳ ba ý chỉ ví dụ về một con người, sự vật, con người, VD : nhìn nó rất kỳ ba, nhìn con kia kỳ ba chưa.

    Mặc Ngôn gật đầu đáp phải, liền ra lời mời với họ “Cùng đi, cùng đi” .

    Lúc gần tới Côn Sơn, Mặc Ngôn liền vọt vào trong biển, mấy tán tiên được y mời “Cùng đi, cùng đi” không khỏi thất vọng, cho y là đang bỏ chạy trước khi lâm trận.

    Hai ngày sau, Mặc Ngôn khôi phục chân thân, hiện ra từ mặt biển, bay đến Côn Sơn.

    Côn Sơn vẫn được mây mù bao phủ, thải phượng xoay quanh, thật là một phái tiên gia phong quang, mà dưới chân núi lại rất chi là náo nhiệt, ngoại trừ có quân đội Hiên Viên đế đóng quân, còn có mấy tên tán tiên thừa dịp cháy nhà hôi của cùng với một ít nhân vật trong ba môn phái.

    Ngụy Tồn Trung vào mười năm trước đã từng tới Côn Sơn lúc này cũng có mặt, còn lúc đại hôn Hiên Viên đế thì hắn đang đóng giữ biên quan, cho nên không nhận ra Mặc Ngôn, khi hắn nhận mệnh đến đây bất bình dùm, đang muốn sai người tiếp đón thì đệ tử Côn Sơn mắt sắc, hô to một tiếng “Sư thúc!”, liền chạy như bay tới chỗ Mặc Ngôn, quây thành một vòng quanh y.

    Tề Nghị mấy năm qua phép thuật có chút tiến bộ, tốc độ nhanh nhất nên là người đầu tiên ôm Mặc Ngôn khóc ròng ròng: “Sư thúc đã về rồi! Ngài không chết, không chết thật là may mắn! Nếu như không xuất hiện nữa, chúng ta cũng sắp bị ép chết rồi!”

    Mọi người mồm năm miệng mười cùng Mặc Ngôn nói chuyện, dồn dập tự thuật mấy chuyện xui xẻo của Côn Sơn mấy ngày gần đây.

    Đầu tiên là sư phụ Hồng Thông Thiên đang giảng bài thì bỗng dưng tẩu hỏa nhập ma miệng phun đầy máu, tiếp theo là Ác Long không biết từ đâu chạy đến gây sự, suýt chút nữa còn phá huỷ Côn Sơn. Còn chưa hồi thần thì lại nghe tin dữ Mặc Ngôn đã chết, bi thương còn chưa tan thì Hiên Viên đế lại kéo binh vấn tội, tìm Hồng Thông Thiên muốn giao nghĩa đệ ra, nói cái gì mà sống phải thấy người, chết phải thấy xác. Hiên Viên quốc cùng Côn Sơn nổi lên xung đột, nháo cho thiên hạ sôi sục, đông đảo tán tiên còn cùng nói Côn Sơn sắp đổ, dồn dập kéo đến bỏ đá xuống giếng, còn nhắc tới tài bảo Lạc Nhật nhai của Mặc Ngôn, chuẩn bị vì Mặc Ngôn đã chết giải oan danh hào, đến chia một chén canh.

    Mọi người vây quanh phân trần, chợt thấy từ đỉnh núi hai bóng người một vàng một trắng bay nhanh xuống núi, thoáng như hai tia điện xẹt, xuất hiện ở trước mặt Mặc Ngôn.

    Hóa ra là Nhạc Phong cùng Hiên Viên đế khi nghe nói Mặc Ngôn đã hiện thân, cùng nhau chạy tới.

    Hiên Viên đế thấy Mặc Ngôn không sao trở về, kích động trong lòng ôm lây y, nói: “Tiểu đệ, ngươi không có chuyện gì là được rồi!”

    Mặc Ngôn cảm động: “Đa tạ đại ca đã đến đây làm chủ vì ta.”

    Hiên Viên đế thả Mặc Ngôn ra đánh giá trên dưới một phen, mắt thấy quả nhiên không bị làm sao, mới xem như yên lòng, nói: “Ta mới không tin chuyện ngươi bị Ác Long nuốt, tiểu đệ yên tâm, nếu như có ai dám ám hại ngươi, đã còn đại ca ta đây, tất sẽ không buông tha cho hắn!”

    Mặc Ngôn nói cám ơn Hiên Viên đế đã vì mình nghị đạo, xong mới chuyển sang nhìn Nhạc Phong.

    Nhạc Phong mấy ngày gần đây, mới thật sự là người lao tâm lao lực, bận bịu ứng phó xung quanh. Ngày trước phong thần tuấn lãng, giờ đã in một vết mệt mỏi trên mặt. Mặc Ngôn biết tu vi của hắn bất phàm, sao thể lực lại mệt nhọc mệt mỏi tới vậy? Có lẽ là do tâm buồn, bất giác cảm thấy một tia hổ thẹn.

    Đã thấy Nhạc Phong cung kính hành lễ, nói: “Nhạc Phong chào sư thúc…” Một câu còn chưa nói xong, đã có chút nghẹn ngào, giờ Mặc Ngôn tái hiện, tất cả nguy cơ sẽ được hóa giải, kích động trong lòng cũng phải thôi.

    Mặc Ngôn nói: “Ta ở trên biển gặp nạn, may mắn thoát thân, vốn nên đúng lúc trở về, lại có một số việc chậm trễ trên đường, mấy tháng này, thực sự đã khổ cực ngươi rồi.”

    Nhạc Phong cười, lại cùng Mặc Ngôn nói qua vài câu, đang muốn mời Mặc Ngôn đi vào đại điện, rồi tính bàn giao với mấy tên tán tiên dựa vào tên tuổi của Mặc Ngôn tới gây sự thì thấy một đoàn người đang gần cập bến, một tên cầm đầu trong đó còn chưa cập bờ đã rút kiếm phi hành, trong khoảng cách nhìn thấy mới rõ chính là Hồng Nho Văn đã trở về.

    Đến lúc này, chúng đệ tử Côn Sơn theo sau cũng đã cập bờ, Hồng Nho Văn thấy trên núi một đoàn người, lại không thấy tăm hơi phụ thân, không khỏi lo lắng hỏi thăm: “Phụ thân ta đâu?”

    Nhạc Phong nhìn Mặc Ngôn một chút, chờ sư thúc lên tiếng.

    Mặc Ngôn nói: “Chuyện bên ngoài tạm gác qua một bên, trước tiên hãy đi gặp sư huynh.”

    Nhạc Phong dẫn Mặc Ngôn cùng Hồng Nho Văn đi về phía Tàng Kinh Các, Hiên Viên đế theo sát phía sau.

    Xung quanh Tàng Kinh Các được đệ tử Côn Sơn bao quanh nghiêm ngặt, có cao thủ canh giữ phòng ngừa có người đến quấy rầy Hồng Thông Thiên. Bọn họ đã sớm nghe nói chuyện Mặc Ngôn trở về, vừa nhìn thấy Mặc Ngôn thì biết nguy cơ sắp được giải trừ, đều vui tới bất tận, không đợi Nhạc Phong mở miệng, liền chủ động tránh đường, nói: “Sư thúc, sư phụ đang ở bên trên dưỡng thương, ngươi nhanh vào đi! Nếu như sư phụ biết ngươi còn sống sót, nhất định vui mừng không thôi!”

    Mặc Ngôn nhấc chân bước vào Tàng Kinh các, Hiên Viên đế đưa tay kéo y: “Ngôn đệ, ngươi… Đi một mình?” Hiên Viên đế không giống đệ tử Côn Sơn khác, hắn biết Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên bất hòa, không yên tâm cho lắm.

    Mặc Ngôn cười: “Đại ca yên tâm, sư huynh có khí đang ngày ngày cầu xin, mong ta sống lâu trăm tuổi!”

    Hiên Viên đế nghe xong lời này, liền chờ đợi bên ngoài, Mặc Ngôn thấy Hồng Nho Văn cũng đi theo thì có chút không vui, nói: “Ngươi theo vào làm gì?”

    Hồng Nho Văn nói: “Ta gặp phụ thân.”

    Mặc Ngôn ngạc nhiên, Hồng Nho Văn muốn gặp cha, tất nhiên không thể ngăn cản, hai người cùng leo lên tầng cao nhất trong Tàng Kinh Các.

    Mặc Ngôn trong kiếp trước kiếp này, đây là lần đầu tiện leo tới tầng cao nhất trong Tàng Kinh Các.

    Ở đây là chỗ mật mưu (5) Hồng Thông Thiên tu luyện, khi Mặc Ngôn mở cửa ra thì, đập vào mắt là Hồng Thông Thiên đang khoanh chân ngồi ở trên đệm, hai con mắt khép hờ, sau lưng trên tường được treo chữ “Đạo” do chính lão tự tay viết.

    (5) : bí mật bày mưu

    Mặc Ngôn đứng lại ở cửa, Hồng Nho Văn tiến lên một bước, sững sờ nhìn chằm chằm phụ thân, không thể tin gọi một tiếng: “Cha! Cha… Cha sao lại… Như vậy?”

    Hồng Thông Thiên lúc này mới chậm rãi mở mắt ra, nhìn Mặc Ngôn đang đứng ở cửa.

    Mặc Ngôn cũng nhìn Hồng Thông Thiên.

    Song phương đối diện, đều đang quan sát lẫn nhau.

    Mặc Ngôn vẫn như trước, mày liễu mắt phượng, khóe mắt có một đốt chu sa giống y đúc Mặc Thăng Tà. Y từ cõi chết trở về, không những không có nửa điểm vẻ mệt mỏi, trái lại càng thêm anh phong hiên ngang.

    Hồng Thông Thiên thì lại hoàn toàn trái ngược, nhìn lão như già đi mười tuổi chỉ sau một đêm. Ngày trước không có nửa sợi tóc bạc trên đầu, lúc này tóc mai đã có vài sợi bạc. Khuôn mặt như ngọc đã không còn trơn nhẵn trắng bóng, khóe mắt còn có nếp nhăn.

    Hồng Thông Thiên tổn thất trăm năm đạo hạnh, không còn duy trì bề ngoài tiên phong đạo cốt, đã chân chính biến thành dáng vẻ trung niên. Nếu muốn khôi phục hào quang ngày trước, không phải tu luyện trăm năm mà được.

    “Sư đệ, rốt cục ngươi đã trở về!” Hồng Thông Thiên mở miệng, cho dù lão tổn thất trăm năm đạo hạnh, mặc dù ở hiện trường đánh giết Mặc Ngôn, cũng không phải chuyện không làm được.

    Nhớ tới đủ chuyện trải qua mấy ngày trước, nhất thời Hồng Thông Thiên nổi lên sát ý.

    Mặc Ngôn gật đầu: “Vâng, một sợi lông không thiếu trở về, sư huynh có vui không?”

    Hồng Thông Thiên đạo hạnh giảm bớt dẫn đến định lực không bằng lúc trước, tuy mặt mỉm cười, nhưng trong giọng nói đã không còn tia ấm áp từ ái, lão nghiến răng nghiến lợi: “Có! Rất vui!”

    Hồng Nho Văn đứng bên cạnh phụ thân, nhìn phụ thân một đêm biến thành già, tâm đau không dứt, nói: “Cha, sư thúc đã về, mọi chuyện đều sẽ tốt lên. Cha đừng nghĩ nhiều nữa, nghỉ ngơi dưỡng thương quan trọng hơn.”

    Mặc Ngôn và Hồng Thông Thiên có cùng một cảm giác trong lòng, trăm miệng một lời quát lên: “Ngươi đi ra ngoài!”

    Hồng Nho Văn ngẩn người, nhìn phụ thân và sư thúc. Ý kiến của hai người, chưa từng hợp ý bao giờ. Hắn còn muốn ở lại lâu thêm một chút, lại nghe thấy Mặc Ngôn từ tốn nói: “Nho Văn, ta cùng sư huynh có mấy lời muốn nói, trưởng bối nói chuyện, tiểu hài tử không nên nghe. Sư huynh, ngươi nói xem?”

    Hồng Thông Thiên nhìn chằm chằm Mặc Ngôn, hận không thể lột da sách cốt, lại e ngại con trai còn ở bên cạnh, nghe thấy mấy lời này của Mặc Ngôn liền gật đầu nói: “Đúng, sư thúc con nói không sai, con đi ra ngoài trước!”

    Hồng Nho Văn dù có vạn phần hiếu kỳ, muôn vàn trảo tâm, lúc này cũng đành phải rút lui ra khỏi Tàng Kinh Các, ở dưới lầu chờ đợi.

    Trong Tàng Kinh Các lại không có nửa người không phận sự, chỉ còn dư lại mỗi Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên đối mặt nhau.

    Cũng không cần nói tiếp mấy lời khách sáo khoác lác, cả hai trực tiếp kéo xuống vẻ mặt hiền từ.

    “Tiểu tặc, ngươi giấu rất sâu!” Hồng Thông Thiên chậm rãi đứng lên khỏi đêm, “Dám trốn sau lưng ta học trộm tiên pháp, trừ phi hôm nay ngươi tự phế đạo hạnh, quỳ xuống dập đầu, bằng không ta tuyệt đối sẽ không tha cho ngươi!”

    Mặc Ngôn nhìn quanh lầu các, tìm cái ghế tùy ý ngồi xuống, cười nói: “Chỉ là một lão tặc có ý đồ khó lường mà thôi, cần gì phải phô trương thanh thế, nếu như ta đã về, chẳng lẽ còn sợ ngươi hay sao?”

    _________________

    Chương 37: Hồng Thông Thiên bị tù

    Hồng Thông Thiên vạn vạn không ngờ tới Mặc Ngôn sẽ trực tiếp dán cho lão tội danh “Lão tặc bụng dạ khó lường” . Ở trong lòng Hồng Thông Thiên, hình ảnh Mặc Ngôn vô cùng kính cẩn vẫn chưa từng trôi đi, giờ Hồng Thông Thiên đã biết y đang cùng lão Hư Ngụy Xà (1), chỉ khi y bị lão đối mặt chất vấn mới tìm mọi cách nguỵ biện, nói dối. Sao giống Mặc Ngôn bây giờ sẽ cùng lão trở mặt đến mức độ này.

    (1) : Chỗ này có lẽ ám chỉ em ngôn diễn giả như xà, ngoài ra còn có một sự tích Hư Ngụy Xà không biết có phải không : Link

    Hồng Thông Thiên vốn định cho Mặc Ngôn một hạ mã uy, lại không ngờ là, lại bị y chấn động đến mức ngây người.
    Lão ngây người trong giây lát, mới biết rõ… Y thật không sợ lão. Hồng Thông Thiên nhìn chằm chằm Mặc Ngôn thản nhiên tự tại, không nói nhảm nữa. Tâm ý lão dao động, phi kiếm trên bốn vách tường mơ hồ dao động theo, vèo vèo bay đến giữa không trung, chĩa vào người Mặc Ngôn.

    Hồng Thông Thiên cứ vậy mà muốn giết Mặc Ngôn luôn, nhưng lão lại muốn thấy cảnh Mặc Ngôn quỳ xuống xin tha, cho nên mới điều khiển phi kiếm lơ lửng xung quanh y. Hồng Thông Thiên lớn tiếng quát lên: “Tên nghịch đồ nhà ngươi, quỳ xuống!”

    Mặc Ngôn thảnh thơi thảnh thơi, thưởng thức ngọc bội Hắc Long bên hông, nhíu mày nói: “Ra tay đi, ta chờ đây! Đại quân Hiên Viên đế đóng quân ở chân núi, tán tiên các nơi mắt nhìn chằm chằm, trên đường ta về, còn nghe nói Thanh Vân lão tổ cũng phái người lại đây. Nếu giờ ông ra tay, thực sự là thời cơ tốt nhất.”

    Hồng Thông Thiên gầm lên: “Tiểu tặc, ngươi cho là ta không dám sao?”

    Mặc Ngôn chậm rãi đứng lên, đi về phía mấy phi kiếm đang bay lơ lửng.

    Đây toàn là Bảo khí, toàn bộ đều là thứ tốt nhất của các đời sư tổ Côn Sơn để lại, lấy tu vi Mặc Ngôn bây giờ, tùy tiện một thanh phát động tấn công với y thôi, thì y sẽ cứ thế mà bỏ mình.

    Dường như Mặc Ngôn hoàn toàn không sợ, không sợ hãi như lão muốn, y dùng ngón tay gảy gảy một mũi kiếm trong đó, thân kiếm phát ra tiếng vang keng keng, chấn động toàn bộ Tàng Kinh Các.

    “Đương nhiên ông dám.” Mặc Ngôn chậm rãi nói, ” Nhưng ta không sợ, không những không sợ, ta đây còn rất vui.”

    Mặc Ngôn đẩy thanh kiếm ra, đi về phía Hồng Thông Thiên: “Nếu giờ ông giết ta, thiên hạ sẽ biết ông giết ân nhân. Không biết đạo pháp sư huynh thâm hậu, hay phép thuật Hiên Viên đế mạnh hơn. Hoặc là, trong lúc sư huynh đang chiến đấu hết sức với Hiên Viên đế, vẫn còn dư sức đối đầu với Thanh Vân lão tổ thừa dịp cháy nhà hôi của. Đến lúc Côn Sơn bị người tranh mua, tài bảo Lạc Nhật nhai rơi vào Hiên Viên quốc; của cải Côn Sơn thuộc về Thanh Vân môn . Còn sư huynh… Ta nghĩ bọn họ sẽ không cho ông cơ hội vươn mình, cho nên, có khi ông sẽ bị mấy tên mượn danh ‘Chiến sĩ chính nghĩa’ báo thù cho ta sau đó bắt ông về luyện đan. Nho Văn sư điệt còn đáng thương hơn, thành kẻ không nhà không chỗ nương tựa, bị người ta ức hiếp. Mà mấy tên tán tiên nếu như muốn chạy vào góp vui, với tính cách Nho Văn sư điệt hơn nửa sẽ không nỡ để Côn Sơn bị diệt như vậy, khẳng định nó sẽ muốn lấy thân tương hỗ, cuối cùng thì chết ở trong tay bọn vô danh chuột nhắt, thật đáng tiếc a…”

    Hồng Thông Thiên làm sao chưa nghĩ tới điều này, nếu lão không cân nhắc tới vấn đề này, thì sao lão chịu dùng nguyên thần thứ hai đi ám sát Mặc Ngôn?

    Lão nhìn Mặc Ngôn, chỉ thấy vẻ mặt y ung dung tự tại, không có nửa vẻ sợ chết.

    Hồng Thông Thiên đọc chú quyết, phi kiếm ở phía sau hai người quay đầu, chỉa thẳng vào phía sau lưng Mặc Ngôn. Chỉ cần lão thoáng ý động, là có thể giết chết tiểu tặc này!

    Mặc Ngôn tiến lên một bước, Hồng Thông Thiên còn đang cân nhắc có nên cùng Mặc Ngôn đồng quy vu tận hay không, trong lúc nhất thời liền theo bản năng lùi về sau một bước.

    Mặc Ngôn tiếp tục cười nói: “Từ lúc ta vào Côn Sơn tới nay, sư huynh chưa từng quan tâm ta nửa điểm? Nói truyền thụ Phá hiểu mười vạn kiếm gì đó, thật ra chỉ muốn cố ý lãng phí thời gian của ta. Ta vừa tới Côn Sơn, môn hạ đệ tử liền hạ mã uy với ta, làm khó dễ mọi chỗ, sợ cũng là do được sư huynh ám chỉ chứ gì? Nhắc tới phụ thân ta, ngày đó đem tất cả tài bảo Lạc Nhật nhai chắp tay nhường cho ông, chỉ mong ông cho ta một miếng cơm ăn, bảo hộ ta bình an mà thôi, nhưng ông đã làm được gì? Khắp nơi mưu hại, cuối cùng còn muốn giết ta!”

    “Ta không sợ chết, ta càng hận không thể chết ngay bây giờ! Nếu giờ ta chết ở Tàng Kinh Các Côn Sơn, có thể cho cha con Hồng thị ông, cùng toàn bộ Côn Sơn chôn cùng, cớ sao ta không làm?”

    Mặc Ngôn từng bước ép sát, Hồng Thông Thiên liên tiếp lui về phía sau, lão chưa từng gặp qua một Mặc Ngôn dữ tợn độc ác như vậy, ánh mắt kia bắn ra tia quyết tuyệt, không tiếc tất cả tàn nhẫn, khiến cho phòng tuyến trong lòng Hồng Thông Thiên tan vỡ triệt để.

    Hồng Thông Thiên không dám cùng Mặc Ngôn liều mạng, không nỡ để con trai chết trong bọn chuột nhắt vô danh, không nỡ cái mạng của lão, càng không nỡ gia nghiệp lớn của Côn Sơn cùng tài bảo Lạc Nhật nhai đã tới tay bị mất.

    Leng keng! Leng keng!

    Phi kiếm sau lưng Mặc Ngôn rơi hết xuống đất, Hồng Thông Thiên đã không dám nổi lên sát tâm, không những vậy, trong lòng lão thậm chí còn nảy ra một tia sợ hãi mơ hồ.

    Lão nhìn Mặc Ngôn đang đi từng bước một tới phía mình, liền theo bản năng lùi về phía sau, lùi thêm một bước nữa mới kinh giác bản thân đã lùi tới trong góc Tàng Kinh Các, xem như không còn chỗ thối lui.

    Hồng Thông Thiên vội hỏi: “Sư đệ, sư đệ đừng nóng giận, chúng ta… Chúng ta là người một nhà, có chuyện hảo hảo nói…”

    Mặc Ngôn dừng bước lại, khẽ nói: “Vậy ông nói đi!”

    Hồng Thông Thiên cười bồi nói: “Sư đệ… Là sư huynh không đúng, ngày ấy ở trên biển… Là ta nhất thời nghi ngờ với ngươi, cho nên mới làm ra chuyện hồ đồ… Nhìn thấy sư đệ chôn thây bụng rồng… Ta còn…” Hồng Thông Thiên nhất thời không tìm ra được lời để nói, Mặc Ngôn đánh gãy lời của lão: “Ông còn làm sao! ?”

    Hồng Thông Thiên nói: “Ta còn tiếc hận bi thương, bây giờ nhìn thấy ngươi từ trong bụng rồng đào mạng trở về, thực sự là… Vừa mừng vừa sợ. Sư đệ mạng lớn, điều này nói rõ trời không bỏ qua Côn Sơn ta… Ta… Thật ra mấy ngày nay, ngóng trông ngươi sống sót trở về.”

    Hồng Thông Thiên nói câu cuối “Mấy ngày nay ngóng trông ngươi sống sót trở về” rất thật, nói tới cực kỳ chân thành.

    Mặc Ngôn cười lạnh nói: “Lúc trước sư huynh làm chuyện này, lẽ nào không nghĩ tới chuyện hôm nay sao?”

    Hồng Thông Thiên run giọng nói: “Sư đệ ta sai rồi… Ta… Ta thật không ngờ là, ngươi có thể chạy khỏi bụng rồng…”

    Mặc Ngôn nhíu mày cười nói: “Ngươi đoán xem?”

    Đầu Hồng Thông Thiên đầy mồ hôi lạnh, đây vẫn luôn là vấn đề lão nghĩ không ra từ lúc nghe tin Mặc Ngôn còn sống. Lão đánh giá Mặc Ngôn, bất giác thoáng nhìn qua ngọc bội Hắc Long Mặc Ngôn vẫn mang trên người. Liền nhớ tới Ác Long trên biển, cùng Hắc Long hai hôm trước chạy tới Côn Sơn khiêu khích.

    Tuy cả hai con rồng đều chỉ thấy đầu không thấy đuôi, không thể xem kỹ toàn cảnh, nhưng sao lại có chuyện trùng hợp như vậy.

    Chính mắt lão đã nhìn thấy Mặc Ngôn chôn thây bụng rồng, mà hiện giờ y lại lông tóc vô thương trở về, chẳng lẽ…

    Sau lưng Hồng Thông Thiên chảy xuống hai dòng mồ hôi lạnh, chẳng lẽ Mặc Ngôn chính là Hắc Long kia? Đại lục Trung thổ không có con Hắc Long nào có thể biến thành hình người. Nếu Hắc Long có thể biến thành hình người, còn có tu vi thâm hậu, chỉ sợ phải là tôn chủ Ma giới!

    Hai đầu gối Hồng Thông Thiên như nhũn ra, phịch một tiếng quỳ xuống, mồ hôi lạnh kêu ‘tóc tóc’ nhỏ trên đất: “Mặc… Mặc… Đại gia… Tiểu nhân không phải…”

    Hồng Thông Thiên mới nói nửa câu, nhắc tới tên Mặc Ngôn mới chợt tỉnh ngộ, tiểu tử này là con trai Mặc Thăng Tà, sao là tôn chủ Ma giới được!

    Nếu y là tôn chủ Ma giới, sao còn muốn phí lời nhiều chuyện với lão? Phỏng chừng là Mặc Ngôn ở đâu bắt được một con ấu long đến hù dọa lão mà thôi!

    Hồng Thông Thiên chợt cảm thấy quá mức mất mặt vì đã sợ vỡ mật, mắt thấy Mặc Ngôn không chịu bỏ qua, cũng chỉ có thể thuận thế quỳ gối: “Sư đệ, lúc trước ta thật sự bị mê muội tâm trí, hổ thẹn tổ sư giáo dục. Sư huynh ta quỳ xuống bồi tội cho ngươi.”

    Mặc Ngôn cười lạnh nói: “Ta nhớ vừa nãy sư huynh nói, trừ phi hôm nay ta phải quỳ xuống nhận sai, tự phế đạo hạnh, mới bằng lòng tha cho ta?”

    Hồng Thông Thiên trợn mắt ngoác mồm, cầu khẩn nói: “Sư đệ, ngươi cũng là đệ tử Côn Sơn… Ta… Ta làm sư huynh, sau này sẽ dốc lòng chỉ dạy ngươi, Tàng Kinh các này, ngươi muốn xem cái gì thì xem cái đó… Sư huynh tuy đã làm sai, nhưng ngươi cũng bình yên vô sự a… Cần gì phải tuyệt tình như vậy? Thỏ cuống lên cũng sẽ cắn người, chúng ta từ từ thương lượng…”

    Mặc Ngôn đánh gãy lời lão, nói: “Ta không có sư huynh độc ác như ông. Nghe nói sư huynh bị trọng thương, không thể gặp khách, hay do nguyên thần thứ hai không còn, mất đi không ít đạo hạnh. Không bằng bế quan dưỡng thương thấy thế nào?”

    Hồng Thông Thiên thở phào nhẹ nhõm, nói: “Đúng ra phải vậy, phải nên… Đa tạ sư đệ khoan hồng độ lượng.” Một mặt lão nói, một mặt đứng dậy, không dám lại cùng Mặc Ngôn chống đối, tự mình đi rót trà tiên gia Côn Sơn bưng đến trước mặt Mặc Ngôn, nói: “Sư đệ, trà này cực kỳ có lợi cho đạo pháp, ngươi nếm thử xem, nếu như ngươi thích, liền cho ngươi.”

    Mặc Ngôn nào có tâm sự nếm trà Hồng Thông Thiên dâng, chỉ uống một hớp liền đặt xuống bàn.

    Hồng Thông Thiên cẩn thận từng li từng tí một hỏi: “Sư đệ, những kẻ kia thừa dịp sư huynh đệ Côn Sơn ta bất hòa, liền đến bỏ đá xuống giếng, ngươi nói… Nên làm gì?”

    Mặc Ngôn nói: “Đừng đầu Côn Sơn là sư huynh, ta mặc kệ việc này.”

    Hồng Thông Thiên chỉ đành tự thân suy nghĩ: “Theo ta thấy, ta cùng sư đệ dắt tay đi ra ngoài, nhắc lại sư huynh đệ hữu ái hữu tình, những kẻ đó ắt tự sụp đổ.”

    Mặc Ngôn vốn có ý này, nói: “Có thể được.”

    Hồng Thông Thiên lại hỏi: “Vậy… Còn có một chuyện, ở trên biển… Cũng không thiếu đệ tử nhìn thấy ngươi và ta tranh đấu… Đây là do sư huynh ta làm sai, không thì cũng không xảy ra tình trạng hôm nay… Ngươi nói, nên bàn giao thế nào với mọi người?”

    Một lát sau, Hồng Thông Thiên chợt nhớ tới một lỗ hổng trên Mặc Ngôn nói: “Sư đệ, còn có… Ngày đó ngươi ở Hiên Viên quốc, tự xưng nửa điểm tiên pháp không có, nếu như cái gì cũng không có, làm sao giúp ta tu đạo được? Thì sao cùng ta ở trên biển tranh đấu?”

    Mặc Ngôn nhíu mày: “Sư huynh cơ trí vô song, tự nghĩ biện pháp đi! Nếu thực sự không nghĩ ra được, liền dứt khoát ăn ngay nói thật, nói với mọi người là ông muốn hại chết ta là được!”

    Hồng Thông Thiên còn đang vắt hết óc giúp Mặc Ngôn che lấp: “Chuyện này… Sư đệ kỳ tài ngút trời, đang giúp ta tu hành, thì đột phá tu hành bình cảnh, tức thì tiến triển cực nhanh không theo lẽ thường.”

    Mặc Ngôn ngạc nhiên nói: “Đó là phiền phức do sư huynh gây ra, đương nhiên sư huynh nên tự thân giải quyết.”

    Hồng Thông Thiên chỉ đành suy nghĩ, làm sao chùi đít cho mình.

    “Vậy, liền nói ngươi và ta luận bàn tiên pháp? Ta đang trợ giúp sư đệ tu đạo?”

    Mặc Ngôn liếc ngang Hồng Thông Thiên một chút, Hồng Thông Thiên lập tức đổi giọng: “Không… Không, là sư đệ giúp ta tu đạo, mà do tu vi của ta không đủ, tẩu hỏa nhập ma, nên mới bị thương…”

    Hồng Thông Thiên còn đang vắt hết óc giúp Mặc Ngôn che lấp: “Chuyện này… Sư đệ kỳ tài ngút trời, đang giúp ta tu hành, thì đột phá tu hành bình cảnh, tức thì tiến triển cực nhanh không theo lẽ thường.”

    Mặc Ngôn không quan tâm Hồng Thông Thiên nói thế nào, chỉ nói: “Mấy thứ này chỉ là nhánh cuối (2), quan trọng chính là sư huynh đệ chúng ta cực kỳ hữu ái, trợ giúp lẫn nhau, mới không bị người bên ngoài nhân cơ hội lợi dụng sơ hở. Ông nói có đúng không?”

    (2) : Nhánh cuối cùng trong cây.

    Hồng Thông Thiên liên tiếp gật đầu: “Phải! Phải! Phải!”

    Hai người ở trong Tàng Kinh Các thương nghị một hồi, Hồng Thông Thiên tự hỏi tự đáp, ngược lại đã tính ra chặt chẽ không sơ hở, sau bốn canh giờ, lão đã sửa soạn mọi chuyện không còn lỗ thủng, tức thì cùng Mặc Ngôn dắt tay ra khỏi Tàng Kinh Các.

    Lúc Mặc Ngôn đi vào là buổi sáng, lúc ra sao đã đầy trời, trăng treo trên cao.

    Hiên Viên đế, Hồng Nho Văn vẫn chờ ở bên ngoài, nhìn thấy Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên dắt tay mà ra, đều trợn to hai mắt.

    Hồng Nho Văn chưa từng gặp qua phụ thân khách khí với sư thúc như vậy khắp nơi dung nhượng, nói chuyện còn phải nói to “Xin mời”.

    Khi Hiên Viên đế nhìn thấy Hồng Thông Thiên thế kia, biết sẽ không vô duyên vô cớ nhường nhịn, càng thêm không yên lòng cho Mặc Ngôn.

    Còn đám đệ tử Côn Sơn vừa thấy sư phụ cùng sư thúc xuất hiện cùng lúc, nhất thời vui vẻ. Bọn họ lập tức dựa theo Hồng Thông Thiên dặn dò, đem tất cả người trong Côn Sơn đến gây sự hoặc thừa dịp cháy nhà hôi của mời hết vào Tử Vi điện, muốn cho mọi người một câu trả lời.

    Mọi người vào Tử Vi điện, mắt thấy bên trên quảng trường treo lơ lửng hơn trăm viên Dạ Minh Châu, chiếu sáng toàn bộ quảng trường ban ngày.

    Khuôn mặt Hồng Thông Thiên mệt mỏi, màu da khô vàng, không cần hỏi cũng khẳng định được là lão đang bị thương.

    Khuôn mặt Mặc Ngôn thì hững hờ, khí độ phi thường, trong đại điện bay ra hai cái ghế gập, Hồng Thông Thiên cùng Mặc Ngôn nhún nhường một phen xong, xếp hàng ngồi xuống, Hiên Viên đế, người Thanh Vân môn mới vừa đuổi đến cùng đám người có máu mặt ngồi ở trong điện, còn lại đám tán tiên đứng thẳng ở trước điện trên quảng trường.

    Hồng Thông Thiên thấy mọi người đã đến đông đủ, liền đem lời đã cùng Mặc Ngôn thảo luận tốt nói ra một lần. Nói các vị đã vì Mặc Ngôn mà đến, nhưng Mặc Ngôn hiện giờ ảm nhiên không việc gì, cảm tạ chư vị đã nhiệt tình đến Côn Sơn, sau khi chiêu đãi xong, các vị liền biến nhanh đi.

    (Bạn đang đọc truyện tại rungthanthoai.wordpress.com, mọi nơi khác mà bạn đang đọc đều chưa được sự đồng ý của Editor).

    Hiên Viên đế cùng một ít người bất bình dùm ngược lại thấy vui vì có kết cục này, nhưng vẫn có một ít tán tiên ôm tâm tư không cam lòng rời đi, luôn ồn ào kêu la, nói Mặc Ngôn đã bị ám hại, còn người trên đài chỉ là con rối.

    Đối mặt với ồn ào, người khác còn chịu được, còn Nhạc Phong thì không cho phép có người ngang ngược nói xấu, liền bay vào tranh cãi, song phương cãi nhau ầm ĩ lên, càng diễn càng liệt, dần dần có xu hướng muốn động thủ.

    Hiên Viên đế không biết Mặc Ngôn có ý gì, cũng không ngăn cản, chỉ tùy cơ ứng biến.

    Còn đang huyên náo không thể ngưng được, Mặc ngôn vẫn chưa mở miệng rốt cục lên tiếng.

    Y đứng dậy từ ghế, ánh mắt quét qua một vòng trong cung điện, giọng điệu bình tĩnh, nói: “Ta cùng sư huynh, cho tới nay hữu ái phi thường. Sư huynh nuôi lớn ta, ân này khó báo; mà ta còn ở Hiên Viên quốc cứu Nho Văn sư điệt, sư huynh cũng cảm kích trong lòng. Nếu như mọi người vì ta mà đến, Mặc Ngôn ở đây xin cảm ơn. Nếu như có ý đồ riêng, xin lỗi, Côn Sơn ta phải đành tiễn khách!”

    Đám tán tiên mắt thấy Hồng Thông Thiên trọng thương, Mặc Ngôn chỉ mới hai mươi tuổi, đạo hạnh đã có bao nhiêu? Đều cảm thấy đây là cơ hội tốt, liền dồn dập khiêu khích: “Chúng ta không tin! Mặc công tử là con trai độc nhất của Mặc tiên trưởng, lợi hại cỡ nào, nếu như ngươi có thể vượt qua chúng ta, chúng ta mới tin ngươi chính là Mặc công tử người thật! Lão tặc Hồng Thông Thiên quỷ kế đa đoan, ai biết có phải dùng con rối đem ra gạt chúng ta?”

    Mặc Ngôn nhíu mày, cười cợt: “Nếu không tin, phải dùng phép thuật luận đạo thôi!”

    Đông đảo tán tiên cùng nhau áp sát muốn chiếm tiện nghi, lại không ngờ vừa tới gần người thì chợt thấy tử quang tăng mạnh, vèo một tiếng vang phá không, lưỡi dao sắc bay ra khỏi vỏ, một thanh phi kiếm bay ra giữa không trung.

    Thân phi kiếm vừa hiện, nhìn như thu thủy xanh biếc, quanh thân đều có thanh quang lưu động, chính là Thu Thủy Kiếm Côn Sơn của sơn chủ Đan Dương Tử đời trước.

    Tán tiên vài người có kiến thức, nhìn thấy Mặc Ngôn lại có Thu Thủy bảo kiếm, mới xem như rút lui, nhưng vẫn còn vài kẻ nông cạn, không sợ chết muốn nhào vào khiêu khích.

    Bạch y Mặc Ngôn phiêu phiêu, cánh tay khẽ nâng, vừa ra tay chính là tuyệt kỹ thành danh “Phá hiểu mười vạn kiếm” của Đan Dương Tử.

    Ánh kiếm lấp loé, kiếm khí bay ngang, Mặc Ngôn cầm kiếm bay ra Tử Vi điện, đi tới trước điện trên quảng trường, cất cao giọng nói: “Nếu ai muốn chạy tới đây gây sự, thì phải hỏi xem Trấn Sơn phi kiếm của sư phụ ta để lại có đồng ý hay không!”

    Các tu sĩ lòng mang tham niệm(3), không cam lòng tay không mà phản bay vào đòi đánh, ánh sáng màu xanh tựa như Giao Long bay qua bay lại trước điện quảng trường, nổi lên luồng khí mạnh mẽ đâm thẳng trời xanh.

    Chỉ là một chiêu trong một vạn chiêu Phá hiểu mười vạn kiếm “Đạp nguyệt ngao du”, cũng đã đủ đánh văng đám tu sĩ đang xông tới ra mười mấy trượng, thậm chí còn có kẻ văng từ núi rơi xuống biển.

    Kiếm khí lắng lại, tất cả mọi người không thể tin tưởng nhìn chằm chằm Mặc Ngôn.

    Đây chính là cao thủ Luyện Khí kỳ tầng cuối, huông chi trong tay còn cầm phi kiếm Đan Dương Tử, chiêu số sử dụng còn là bảo vật trấn sơn Côn Sơn. Không ai còn dám nhào tới, đều dồn dập bái phục: “Thì ra thực sự là Mặc công tử, chúng ta vô tri, chúng ta rời đi luôn…”

    “Mặc sư thúc kỳ tài ngút trời, mới hai mươi tuổi đã có tu vi như thế, chúng ta… Vẫn nên nhanh chóng rời đi.”

    Mặc Ngôn ra một chiêu này, trong phút chốc làm cho đám tu sĩ muốn thừa dịp cháy nhà hôi của chạy sạch, còn một ít tu sĩ tự cao có năng lực vừa thấy Mặc Ngôn ra tay, lại biết không địch lại Hiên Viên đế, càng biết mình không còn chiếm được lý, sau khi do dự cũng lục tục cáo từ.

    Chúng tiên quấy rầy Côn Sơn ba tháng sau khi Mặc Ngôn vung kiếm đã rời đi, không dám ở lại thêm một giây.

    Hồng Thông Thiên cùng Hồng Nho Văn, đều đứng trước điện trên quảng trường nhìn thấy một màn này.

    Lúc trước Mặc Ngôn muốn lấy Thu Thủy kiếm của Đan Dương Tử, Hồng Thông Thiên đã từng đau lòng muốn chết, chuẩn bị tùy thời đoạt lại. Sau khi thấy thực lực chân chính của Mặc Ngôn thì đã không còn tâm về.

    Hồng Thông Thiên thở dài một tiếng: “Xem ra, ta thật nên bế quan dưỡng thương.” Cứ để Mặc Ngôn hung hăng mấy năm, chờ khi lão chửa khỏi, đạo hạnh khôi phục, lại tới thu thập y!

    Còn Hồng Nho Văn từ lúc Mặc Ngôn ra khỏi Tàng Kinh các, mãi cho đến bây giờ, đều ngẩn người nhìn y.

    Bất ngờ, càng ngày càng bất ngờ!

    Đặc biệt là khi Mặc Ngôn cầm trường kiếm, đối mặt mọi người khiêu khích nhưng vẫn không sợ hãi, ra tay đuổi tán tiên gây sự đi, Hồng Nho Văn cảm thấy dường như có một đạo hiểu quang, từ phía chân trời xuyên thủng mây đen bắn tới trên người Mặc Ngôn.

    Y đứng ở đó, bạch y như tuyết, trường kiếm thanh lãnh, giống như thần tiên.

    Mà lúc vẻ mặt thay đổi, cặp mắt phượng xinh đẹp muốn câu hồn nhiếp phách người nhìn.

    Cổ họng Hồng Nho Văn như bị thắt chặt, lần đầu tiên phát hiện, Mặc Ngôn ở trong lòng hắn lại có vị trí nặng như vậy. Nặng tới—— muốn không tiếc tất cả ở cùng với y.

    Mà khi Hồng Nho Văn nhìn thấy Mặc Ngôn thu kiếm vào vỏ, đi về phía hắn, mới phát hiện lòng bàn tay đang căng thẳng kích động chảy mồ hôi!

    Đó là một loại cảm giác hoàn toàn khác trước, Mặc sư thúc trước mắt khiến người ta vừa kính nể, vừa hâm mộ, cao cao không thể với tới, rồi lại đưa tay là có thể chạm tới.

    Ngay cả khi y bắn tới ánh mắt mang theo căm ghét, Hồng Nho Văn cũng vui vẻ chịu đựng, như mê như say.

    Hồng Nho Văn ngơ ngác nhìn Mặc Ngôn đang đi tới, chỉ cảm thấy trong khoảng khắc này, thiên địa vạn vật đã hóa thành hư vô, cho dù là mười Bạch Liên, cũng không sánh bằng một đầu ngón tay của Mặc sư thúc.

    Hắn nhìn Mặc Ngôn, tâm thần khuấy động, lên tiếng kêu: “Sư thúc…”

    Ai dè Mặc Ngôn xem như không nghe thấy, đi ngang qua hắn, trực tiếp đi về phía Hồng Thông Thiên.

    “Sư huynh vừa nãy không phải nói, muốn bế quan dưỡng thương sao? Ngươi dự định dưỡng thương ở đâu?”

    Hồng Thông Thiên vừa rồi đã quyết định tạm thời cúi đầu, liền không cố gắng chống đối, ngược lại —— bất luận hôm nay Mặc Ngôn sỉ nhục lão thế nào, ngày khác lão chắc chắn sẽ đòi lại!

    Hồng Thông Thiên nói: “Ngươi cảm thấy Côn Sơn có chỗ nào thích hợp?”

    Mặc Ngôn nói: “Trảm Long Đài trên đỉnh núi, không ai chạy tới quấy rối. Sư huynh ở bên trong tĩnh dưỡng mấy năm, chắc không ngại.”

    Hồng Thông Thiên thở dài một tiếng, nhìn về phía mọi người còn lại.

    Chúng đệ tử hoàn toàn không biết xích mích giữa Hồng Thông Thiên cùng Mặc Ngôn, chỉ biết vừa rồi Mặc Ngôn đánh đuổi người gây chuyện, “Phá hiểu mười vạn kiếm” kỹ kinh tứ tọa. Trong ánh mắt chúng đệ tử nhìn y tất cả đều là hưng phấn cùng sùng bái.

    Mắt Hiên Viên đế vẫn nhìn chằm chằm, Hồng Thông Thiên tự biết bị thương nặng, không phải đối thủ.

    Lão lại nhìn Hồng Nho Văn, đây là con ruột lão, thấy yêu tử chỉ hận không thể đi quỳ liếm Mặc Ngôn.

    Hồng Thông Thiên thở dài một tiếng, lão vừa không thể giết Mặc Ngôn, lại không thể trước mặt mọi người cùng y trở mặt, mà sau khi lão bị thương, chúng đệ tử đều bị Mặc Ngôn đầu độc.

    Hồng Thông Thiên phẫn uất mê muội trong lòng.

    Sát khí trong người Hồng Thông Thiên khuấy động, rất muốn giết Mặc Ngôn cho xong, rồi xoay chuyển tất cả những chuyện này.

    Nhưng lmà… Hồng Thông Thiên nhớ tới vị trí của mình, nhớ tới ngày sau còn dài, nghĩ bản thân chỉ đang tạm thời bị thương, sau khi thương thế lành là có thể tái chiến…

    Mỗi một suy nghĩ đều xông lên đầu, Hồng Thông Thiên cắn răng một cái, quyết định học chịu nhục một hồi.

    “Sư đệ, ta bị thương rất nặng. Sẽ tới Trảm Long Đài dưỡng thương, không thể đi ra, ngươi… Ngươi phải trông nom Côn Sơn, đợi cho thương thế ta tốt hơn, sẽ tiếp tục tính toán.” Hồng Thông Thiên tuy không cam tâm, không thể làm gì đành phải ra lời bàn giao.

    Mặc Ngôn nói: “Sư huynh yên tâm, tuy tuổi ta trẻ, nhưng có Nhạc Phong sư điệt thận trọng chu đáo, trong lúc ngươi bế quan, do hắn chủ trì sự vụ Côn Sơn, tất nhiên sẽ không ngại.”

    Nhạc Phong nghe nói sư phụ muốn đi bế quan dưỡng thương, đã sớm sai người thu thập xong Trảm Long Đài, quét tước bên trong sạch sẽ a sạch sẽ, lại rất có hiếu tâm tự mình đưa sư phụ tiễn vào, trước khi đi còn an ủi Hồng Thông Thiên nói: “Sư phụ yên tâm, nhất định ta sẽ nghe theo sư mệnh, quản thật tốt Côn Sơn. Sư phụ ở đây tĩnh tâm dưỡng thương, đừng nói mười năm không ra, cho dù là một trăm năm, một ngàn năm, cũng không ngại.”

    Hồng Thông Thiên nhìn đệ tử mà lão đắc ý nhất, lại có hiếu tâm như vậy, thực sự không biết nên cười hay nên khóc.

    Nhạc Phong thấy vẻ mặt Hồng Thông Thiên kỳ quái, cho là lão không yên lòng hai đứa nhỏ: “Sư phụ cũng không cần quan tâm quá mức, con sẽ đốc thúc Mặc sư thúc tu luyện, nếu có chỗ không hiểu, con sẽ tận lực chỉ dạy ; còn Nho Văn sư đệ, con… Cũng sẽ quản thúc chặt chẽ, không để cho sư phụ ngài mất mặt.”

    Hồng Thông Thiên rốt cục bất đắc dĩ khen: “Phong nhi thực sự… ngoan, như vậy, ta liền yên tâm…”

    Nhạc Phong ra khỏi Trảm Long Đai, chuyển động bánh răng bên ngoài, định ngày mở ra là mười năm sau.

    Thiết lập thời gian xong, Nhạc Phong dùng đoản kiếm đâm thủng ngón tay, nhỏ máu mình vào Trảm Long Đài để phong ấn.

    Dòng máu đỏ tươi lưu động theo hoa văn in trên phong ấn, Trảm Long Đài mơ hồ chấn động, trong chớp mắt, phong ấn to lon81 bao phủ Trảm Long Đài, một thanh phi kiếm từ trong thạch thất bay ra, lơ lửng ở trên Trảm Long Đài.

    Chỗ này do tổ sư khai sơn Côn Sơn tạo ra vì tu luyện, để lại cho Côn Sơn một chỗ bế quan vững chắc không thể phá vỡ.

    Trừ phi người bế quan trong mười năm hết hạn, hoặc là tu vi có đột phá, bằng không chắc chắn sẽ không mở ra được.

    Từ đó về sau, người đưa thức ăn đến cho Hồng Thông Thiên cũng chỉ có một mình Nhạc Phong, vì người khác dám tới gần Trảm Long Đài, do sợ bị phi kiếm treo lơ lửng ở giữa không trung do tổ sư khai sơn để lại chém vào người.

    Đại lục Trung thổ Tiên lịch ngày 20 năm 3,078, Tranh nguyệt, nguy nhật.

    Hồng Thông Thiên đứng đầu Côn Sơn bởi vì luyện công tẩu hỏa nhập ma, bị thương nặng, quyết định bế quan tu luyện, trong vòng mười năm, những ai không có liên quan không được chạy tới quấy rối.

    __________________________

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ