Trọng đăng tiên đồ – Chương 38-40

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    Chương 38.1: Quấy rầy

    Ngày đó, chúng đệ tử Côn Sơn đều nhìn thấy thanh kiếm sắc bén bay lên từ đỉnh Trảm Long Đài, phát ra ánh sáng vạn trượng bao phủ Côn Sơn.

    Bốn con Huyền Vũ chống đỡ Côn Sơn cũng cảm nhận được điểm này, làm cho Côn Sơn hơi rung động, dâng cao mực nước ba tấc. Kéo dài qua bốn canh giờ mới khôi phục lại bình thường.

    Việc của Côn Sơn đến đây mới xem như hạ màn kết thúc, Côn Sơn không còn người ngoài, tất cả tán tiên đều rời đi sạch sành sanh, liền ngay cả quân đội Hiên Viên đế đóng quân cũng rút khỏi toàn bộ .

    Mà Hiên Viên đế không giống người ngoài, hắn cùng Mặc Ngôn lâu ngày mới gặp, cả hai đều có không ít lời muốn nói. Huống chi mọi người trong Côn Sơn đã từng ở Hiên Viên quốc dừng chân mấy tháng, tất nhiên Nhạc Phong sẽ không nóng lòng đánh đuổi Hiên Viên đế còn mỗi mình ở lại

    Mặc Ngôn cũng rất hi vọng cùng Hiên Viên đế trò chuyện thật nhiều, trau dồi kiến thức, y mời Hiên Viên đế đến phòng mình, hai người nhìn nhau ngồi, nói chuyện trắng đêm.

    Hiên Viên đế kể mấy chuyện nghe được, cùng với các loại chuyện khi leo núi, còn Mặc Ngôn nói lại ngọn nguồn chuyện giữa y cùng Hồng Thông Thiên.

    Hiên Viên đế nhận thấy trong lời nói của y chất chứa oán hận thâm sâu đối với Hồng Thông Thiên, không khỏi lo lắng, liền khuyên bảo: “Chúng ta là người tu tiên, sở cầu chỉ vì trường sinh. Tại sao lại cầu trường sinh? Tất nhiên vì muốn được tiêu dao tự tại, không bị thiên địa quỷ thần gò bó. Bây giờ đệ mới hai mươi tuổi, tuổi còn nhỏ, con đường sau này còn dài, tuyệt đối không nên vì một số kẻ ác, mà đi phải đường rẽ.”

    Mặc Ngôn kính cẩn nghe theo, một lát sau nói: “Ta sẽ không hại người, sao dẫm phải đường rẽ?”

    Hiên Viên đế thở dài: “Hồng Thông Thiên tất nhiên có chỗ không đúng, lão thu nhận chỗ tốt của Lạc Nhật nhai, nhưng chưa từng thật lòng với đệ, còn muốn mưu hại đệ. Nhưng lão là lão, đệ là đệ, đệ tuyệt đối không nên theo lão nhảy xuống vực sâu. Chúng ta là Tu Chân giả, tu tâm chính là chuyện phải làm đầu tiên. Hồng Thông Thiên tu hành, cho dù đạo pháp cao thâm đến đâu, tương lai cũng tránh không khỏi tâm ma. Đệ… Tuyệt đối không nên để lão trở thành tâm ma trong đệ, khiến cho ngàn năm tu hành bị hủy hoại trong một ngày a!”

    Mặc Ngôn hơi rũ mắt, nhớ tới trước đây Thương Minh từng nói qua câu này, hắn nói, y có tâm ma.

    Nhưng mà, làm sao có thể vượt qua tâm ma đây?

    Làm sao có thể quên được đủ chuyện kiếp trước, làm sao có thể quên được cảm giác đau thấu tim gan, làm sao — để quý trọng cơ hội vì bản thân được sống lại.

    Mặc Ngôn giương mắt, trong mắt mê man mờ mịt: “Đại ca, đệ… Chưa từng nghĩ sẽ hại người, nhưng mà, nhưng ta không thể nào quên những chuyện đã từng xảy ra. Chúng nó xoay quanh ở trong lòng ta, biết rõ đó là rắn độc, nhưng không đuổi đi được.”

    Hiên Viên đế vỗ vỗ bả vai Mặc Ngôn, trong ánh mắt toát ra vô hạn lo lắng, lại có vô hạn trìu mến: “Tổ tiên Côn Sơn của đệ, mỗi người đều không giống người thường. Hiện giờ đệ đã có thể tự do ra vào Tàng Kinh các, không ngại thì thử đi lật xem các tổ tiên nói thế nào đi.”

    “Đường tu tiên lâu dài, lấy tu vi đệ bây giờ, xem như vừa bước vào con đường này. Trên đường này có rất nhiều đường vòng, rất nhiều ngã ba, dẫn tới con đường cuối cùng chỉ có một cái. Mặc huynh đệ thiên tư rất tốt, không nên vì những kẻ bên ngoài, làm lỡ bản thân.”

    Mặc Ngôn trở người, ngồi ở dưới đèn rơi vào trầm tư; còn Hiên Viên đế đã ngủ say, tiến vào mộng đẹp.

    Ngày thứ hai, Hiên Viên đế liền chủ động chỉ dạy cho Mặc Ngôn mấy trận pháp mới, mấy trận pháp mới này sức chiến đấu có hạn, hơn nửa đều nằm trong phạm vi dùng để thoát thân.

    Trận pháp cần linh thạch, trên tay Mặc Ngôn chỉ có hai khối linh thạch cấp thấp bình thường, Hiên Viên đế ra ngoài cũng không mang quá nhiều thứ tốt, Nhạc Phong nghe vậy, thuận mồm nói: “Sư thúc đừng lo lắng, tàng bảo phía sau núi Côn Sơn ta, trong đó có rất nhiều linh thạch, chìa khoá ở đây, nếu sư thúc muốn dùng, tự mình đi lấy là được.”

    Mặc Ngôn ngẩn ra, sao y lại quên chuyện này, tiếp nhận chìa khóa Tàng Bảo Các làm bằng pháp khí hoa mai được Nhạc Phong đưa tới, một mình đi ra sau núi.

    Bảo tàng phía sau núi đều có phong ấn tổ sư bày ra, người bình thường không thể vào được, ngoài ra còn có vô số cơ quan, phòng ngừa tiểu tặc đến trộm.

    Nếu không có chìa khoá mở cửa núi, căn bản không tiến vào được. Trước đây chìa khoá đều do Hồng Thông Thiên giữ, nhưng Hồng Thông Thiên phải bế quan tu luyện, chìa khoá tự nhiên đưa cho Nhạc Phong.

    Mặc Ngôn thấy nửa khe núi đều bị ánh sáng trong suốt bao phủ, tâm niệm y khẽ nhúc nhích, lấy khí đả vật, khiến một hòn đá nhỏ trên đất bay về phía kết giới.

    Phốc! Khi hòn đá chạm vào sát ranh kết giới, trong một giây liền hóa thành bột phấn.

    Mặc Ngôn có chút bất ngờ, đành phải đàng hoàng cầm lấy hoa mai hình pháp khí, đâm vào lỗ chìa khóa cửa núi.

    Ánh sáng dần dần biến mất quanh cửa, Mặc Ngôn đi vào, trong một giây đi vào đó, y phát hiện cánh tay mình có hơi nóng lên.

    Mặc Ngôn vạch áo nhìn cánh tay, mắt thấy kí hiệu Côn Sơn lúc trước in vào đang tỏa ra bạch quang, hòa lẫn với toàn bộ kết giới.

    Nghĩ ra chỉ có thể đệ tử Côn Sơn mới đi vào được, những người khác cho dù có chìa khoá, cũng không có cách nào vào được.

    Y bước vào cửa núi nhìn sơn động, bên trong núi bị đào ra mười cái hang lớn, đều là tài bảo Côn Sơn bao năm qua. Mà Tàng Bảo Các mới tu sửa mười năm trước, trên bậc thang đã mọc đầy rêu xanh, tựa hồ đã mấy năm rồi không có ai đi vào.

    Cửa Tàng Bảo Các được nhẹ nhàng đẩy ra, Mặc Ngôn đứng ở ngoài cửa, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

    Bên trong có chín tầng, tất cả đều là bảo khố của Lạc Nhật nhai, Hồng Thông Thiên còn dán giấy niêm phong trên mỗi tầng, trên ghi ” Đồ của Mặc Ngôn, không được động vào” .

    Giấy niêm phong được viết bằng mực thường, ngược lại cũng được bảo tồn hoàn hảo, Mặc Ngôn thấy Hồng Thông Thiên còn có tâm này, bất giác tâm ý bị lay động.

    Y leo lên lầu hai, trong chớp mắt liền nhìn thấy giấy niêm phong bị xé nát, bảo vật trong đó đã bị lấy đi không ít, san hô thâm hải, Bồ Đề Linh Chu, tiên sơn bàn đào, bắc địa tham quả tất nhiên được trang trí ở chỗ Hồng Thông Thiên, Dạ Minh Châu cũng đã sớm bị ném đến các cung điện làm vật chiếu sáng.

    Mặc Ngôn cuối cùng cũng rõ tại sao giấy niêm phong tầng một còn hoàn hảo.

    Ở đó chỉ toàn là tranh chữ điêu khắc tác dụng ở thế gian, Hồng Thông Thiên không dùng được nên mới không cần mà thôi!

    Mặc Ngôn bước lên cầu thang, bảo kiếm linh thạch cũng biến mất không biết tung tích, nói vậy chắc là Hồng Thông Thiên đã đưa tới nơi khác.

    Chờ tới khi lão trở về tầng một, nhìn thấy mấy chữ trên giấy niêm phong “Đồ của Mặc Ngôn, không được động vào” thì, cảm thấy càng thêm trào phúng.

    Tất cả những thứ này, đều nằm trong dự liệu của y, ở bảo tàng Lạc Nhật Nhai không tìm được đồ tốt, chỉ đành đi thăm viếng mười cái sơn động Côn Sơn.

    Mặc Ngôn nhìn một sơn động, bảo tàng Côn Sơn so ra không kém tẹo nào với Lạc Nhật Nhai, chỉ có cái để Mặc Ngôn cười khổ không thôi chính là, nhìn thấy bên trong không ít đồ vật của Lạc Nhật nhai.

    Có lẽ Hồng Thông Thiên đã đem ra dùng qua một lần, lúc trả về bảo tàng, liền thành của lão.

    Nếu nói ra thì không có tới nửa phần đuối lý.

    Nghĩ lại tờ giấy niêm phong của Hồng Thông Thiên, tâm niệm trong Mặc Ngôn khẽ nhúc nhích, y tìm kiếm trong mười sơn động, phàm là đồ vật y thấy mà là của y liền cất vào túi càn khôn, ném vào tầng một ” Đồ của Mặc Ngôn, không được động vào”.

    Chỉ chốc lát sau, đồ đạc trong mười sơn động, đã ít đi ba phần mười.

    Ngay cả linh thạch, bảo kiếm, đan dược pháp khí, Mặc Ngôn đặt ở tầng hai không được Hồng Thông Thiên coi trọng.

    Xong xuôi, Mặc Ngôn lại vận dụng linh lực, làm cho mấy tờ giấy niêm phong đã bị xé nát khôi phục nguyên dạng rồi niêm phong tốt lại.

    Mấy chữ rồng bay phượng múa của Hồng Thông Thiên, liền viết mới lại y như của lão.

    Đem tất cả bảo tàng Lạc Nhật nhai trở về vị trí cũ xong, Mặc Ngôn mới đi vào bảo tàng Côn Sơn lấy linh thạch.

    Y cầm một khối linh thạch Cực Phẩm, ba khối linh thạch thượng hạng , còn cầm một ít ngọc bài Hiên Viên đế muốn dùng rồi trở về.

    Trên đường về vừa vặn gặp phải Hồng Nho Văn, Hồng Nho Văn thấy y đi ra từ phía sau núi, nghi ngờ không thôi, hỏi: “Sư thúc đến chỗ tàng bảo sau núi?”

    Mặc Ngôn không thích: “Không được tới sao?”

    Hồng Nho Văn vội vàng nói: “Không… Đương nhiên được, sư thúc muốn tới chỗ nào đều được, ta chỉ là sợ sư thúc không quen biết thứ tốt mà thôi, phía sau núi ngoại trừ mười sơn động ra, còn có một sơn động nhỏ ở trên vách núi, đồ ở bên trong mới là đồ tốt nhất, thứ tốt nhất đều được phụ thân ta để ở trong đó. Nếu sư thúc không tìm được đường, ta sẽ mang sư thúc đi, đồ ở bên trong tùy cho sư thúc chọn.”

    Mặc Ngôn nở nụ cười: “Hiện tại ta không cần, sau này hãy nói đi!”

    Nụ cười này chính là nụ cười đầu tiên nhìn thấy sau khi Hồng Nho Văn cùng Mặc Ngôn ở trên biển tách ra sau, khi nhìn thấy nụ cười này, làm cho Hồng Nho Văn tâm trì thần đãng kích động không thôi, làm quên luôn chuyện cần làm, cứ đứng ngốc tới khi trăng treo sao mọc mới tỉnh ngộ.

    Mặc Ngôn cầm linh thạch, trả lại khóa cho Nhạc Phong, Nhạc Phong cứ nói không cần, còn Mặc Ngôn chỉ bảo đã lấy những thứ gì, nói hắn đi kiểm tra rồi trở về phòng. Diễn tập trận pháp Hiên Viên đế chỉ dạy.

    Hai người một dạy, một học, Mặc Ngôn thiên tư thông tuệ, nhanh chóng học được ba trận pháp lớn “Đào mạng” “Khốn thú” “Sương mù”. (1)

    (1) Lần lượt : dùng để chạy thoát, giữ chân kẻ địch, làm địch mất phương hướng.

    “Đào mạng” tên như ý nghĩa, khi gặp phải nguy hiểm dùng trận pháp chạy trốn.

    “Khốn thú”, thì có thể đem kẻ mạnh hơn bản thân mấy lần bao vây trong trận.

    Còn “Sương mù”, có thể trong nháy mắt đưa nhiều kẻ địch di dời ra ngoài vạn dặm, trong tình hình lấy ít địch nhiều là trận pháp tốt để dùng.

    Sau ba tháng, Hiên Viên đế vô cùng nhớ thê tử, mặc kệ Mặc Ngôn vận dụng thuần thục trận pháp hay chưa, hắn cũng không muốn ở lại thêm. ( Anh thèm rồi~~)

    Nhạc Phong mở ra tàng bảo Côn Sơn lần hai, đưa cho Hiên Viên đế ba khối linh thạch thượng phẩm làm trả lễ lại.

    Quà Hiên Viên đế đáp lễ cho Nhạc Phong là một viên tiên đan.

    Chờ Nhạc Phong rời đi xong, Hiên Viên đế mới lấy ra một chuỗi linh thạch đưa cho Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn nhìn chuỗi linh thạch này khá bình thường, mặt trên có khắc phù văn, dùng sợi tơ ngũ sắc để xuyên, bện thành một bông hoa sen năm cánh.

    Sợi tơ để bện khá khéo léo, vừa nhìn liền biết được làm từ tay nữ tử.

    Y không rõ nhìn Hiên Viên đế, trên mặt Hiên Viên đế ửng đỏ, cười nói: “Đó là quà chị dâu tặng cho đệ.” Một lát sau lại bổ sung, “Nàng biết bện dây, cho nên ta vẫn mang ở trên người một chiếc, không nỡ lấy ra. Hiện giờ phải đi, mới lấy ra. Nàng nói, đệ cứu nàng một mạng, không có gì để báo đáp, nên cứ quấn lấy ta bảo giúp đệ bày trận, rồi nàng tự mình dùng sợi tơ để bện, làm cho đệ một vòng đeo tiên trận.”

    Mặc Ngôn đưa hai tay tiếp nhận, để vào trong túi càn khôn.

    Hiên Viên đế nói: “Ta đã từng thử qua vòng tiên trận này, mà chị dâu đệ tay vừa trói gà không chặt vừa yếu đuối, cũng có thể dùng vòng trói chết ta. Lòng hại người không có, nhưng tâm phòng bị nên có, sau này đệ một thân một mình ở lại Côn Sơn, phải cẩn thận nhiều hơn.”

    Mặc Ngôn vô cùng cảm kích, cung kính nói: “Đa tạ chị dâu. Ta lại không có gì để tặng…”

    Hiên Viên đế mở to hai mắt: “Tặng cái gì mà tặng, không cho phép tên bạch kiểm như đệ tặng Miểu Miểu của ta bất kì cái gì!”

    Mặc Ngôn bật cười, y đứng bên bờ, nhìn Hiên Viên đế leo lên thuyền lớn, mãi tận đến khi đại thuyền thành một điểm nhỏ trên biển mới chậm rãi trở về.

    Chương 38.2 : Quấy rầy

    Từ khi Hồng Thông Thiên bế quan dưỡng thương, Nhạc Phong liền chủ trì công việc hàng ngày trong núi, tuy hắn đối xử rất kính cẩn với Mặc Ngôn, nhưng cũng vô cùng nghiêm khắc, mỗi ngày đều tới kiểm tra tu vi cùng tiến triển, cùng luận bàn giao lưu với Mặc Ngôn.

    Cho tới lúc này, Mặc Ngôn mới nhận ra được ý nghĩa trong lời của Hiên Viên đế từng nói: Con đường lên tiên còn dài, mà y chỉ mới vừa bước vào con đường này.

    Nhạc Phong cho dù là lĩnh hội tâm pháp Côn Sơn hay hiểu biết đối với kiếm thuật phép thuật, đều cao hơn so với Mặc Ngôn. Hiện tại hắn thay quyền (2)Côn Sơn, tự giác có trách nhiệm trọng đại, huống chi còn lập lời thề ở trước mặt Hồng Thông Thiên, càng lthêm không dám lười biếng, lấy hết tinh thần vốn có chỉ dạy Mặc Ngôn.

    (2) thay mặt chỉ đạo trong một thời gian.

    Từ tâm pháp Côn Sơn nhập môn, đến ngự kiếm tiên thuật, đến tâm pháp Côn Sơn, Nhạc Phong đều truyền thụ tất cả không hề giữ lại.

    Mặc Ngôn ở dưới chỉ dạy của Nhạc Phong, có chút lý giải đối với tâm pháp Côn Sơn, có chiều sâu hoàn toàn không giống với kiếp trước.

    Hồng Thông Thiên trước kia quản giáo Mặc Ngôn chưa từng để ý tí nào, chưa bao giờ từng tỉ mỉ chỉ điểm, hàng năm nói chuyện còn chưa vượt qua mười câu, tự nhiên không phát hiện ra Mặc Ngôn đang tu tập tâm pháp Mặc gia.

    Nhưng bây giờ đối mặt với Nhạc Phong thì Mặc Ngôn cực kỳ để tâm, liền ngay cả chuyện Mặc Ngôn không thích uống trà, bữa sáng ăn ít một tiên quả cũng không gạt được Nhạc Phong, huống chi hai người còn ngày đêm ở chung, luận bàn tiên pháp, lúc cùng nhau thảo luận, Mặc Ngôn tu luyện tiên pháp Mặc gia cũng không che giấu nổi Nhạc Phong.

    Lúc mới bắt đầu, Nhạc Phong còn chưa hiểu tại sao Mặc Ngôn bày đặt không luyện tâm pháp Côn Sơn, mà phải đi đường khác.

    Sau đó hắn mới biết được Hồng Thông Thiên chưa từng chỉ dạy Mặc Ngôn, thì không khỏi khó chịu một trận.

    Nhạc Phong không phải khó chịu vì Mặc Ngôn, mà là vì Hồng Thông Thiên.

    Hắn nghĩ thế nào cũng không ra, sư phụ lại vì chuyện chôn cất di thể năm đó, ghi hận lâu như vậy.

    Khó chịu qua đi, hắn càng thêm gánh lấy trách nhiệm của một Đại sư huynh, dốc lòng chỉ dạy, hy vọng có thể bù đắp lỗi lầm sư phụ phạm sai, còn dùng lời hay khuyên bảo Mặc Ngôn: “Sư thúc, đại lục Trung thổ, đông đảo môn phái, tâm pháp cũng có chỗ khác biệt, tuy có thể cùng nhau hợp lại, nhưng sở trường thuần thục vẫn tốt hơn. Nếu ngươi đang học Phá hiểu mười vạn kiếm, vẫn nên tu hành tâm pháp Côn Sơn thì hơn. Còn tâm pháp Mặc tiên trưởng… Cái này ta kiến thức có hạn, không biết có nên tiếp tục tu hành hay không. Không bằng… Sư thúc tới Tàng Kinh Các xem thử coi sao.”

    Từ đó về sau, buổi tối Mặc Ngôn thường nằm ở trong Tàng Kinh Các lật xem điển tịch Côn Sơn; ban ngày ở bờ biển tu tập Phá hiểu mười vạn kiếm, còn Nhạc Phong một khi rảnh rỗi, liền cùng y so chiêu luận bàn, tháng ngày coi như troiô qua yên bình.

    Nhưng Mặc Ngôn biết rất rõ trong lòng, yên bình này, nhiều nhất chỉ có thể trong mười năm.

    Mười năm sau, Hồng Thông Thiên sẽ xuất quan, đến khi đó sẽ lại dấy lên một phen ác chiến.

    Đó là y dùng mệnh đổi lấy mười năm quý giá cho mình, quyết không thể lãng phí.

    Cho dù Mặc Ngôn hiện giờ ở Côn Sơn có địa vị tối cao, vô số đệ tử muốn đến thân cận với y, nhưng y vẫn không dám đem thời gian quá nhiều cùng môn hạ đệ tử kết giao.

    Ở thế giới lấy sức mạnh làm đầu, tăng cao thực lực của mình mới là chuyện quan trọng nhất!

    Thời gian của y rất có hạn, cực kỳ có hạn.

    Cho dù có trận pháp Hiên Viên đế chỉ dạy, Mặc Ngôn ở trong lúc nguy hiểm trốn chạy đã không ngại, nhưng y không muốn lần đối mặt thứ hai với Hồng Thông Thiên, còn bị đánh cho chạy trối chết.

    Y nhất định phải đứng ở vị trí cao hơn nữa so vớiHồng Thông Thiên, dùng sức mạnh nói rõ tất cả.

    Đến lúc đó, chính là thời điểm chính thức thanh toán. ( tội lỗi)

    Có điều làm cho y buồn rầu nhất chính là, bất kể Mặc Ngôn ngày đêm nỗ lực ra sao, đạo pháp tu vi vẫn dừng chân ở Dẫn khí kỳ, không thể đột phá.

    Trước đây vẫn còn cho rằng đây chỉ là vấn đề thời gian, có thể hiện giờ, y đang trong giai đoạn bình cảnh, cho dù dùng tâm pháp Côn Sơn hay tâm pháp Mặc gia, đều không thể đột phá, tình hình này đã kéo dài ba, bốn tháng, làm Mặc Ngôn không khỏi lo lắng.

    Y rất sợ bản thân sẽ dừng lại ở tu vi này, nếu như mười năm sau Hồng Thông Thiên xuất quan, tình hình bản thân vẫn còn vậy thì đó tất không phải việc tốt.

    Mặc Ngôn ở Côn Sơn, ngẩng đầu bất cứ lúc nào, đều có thể nhìn thấy Trấn Sơn phi kiếm treo cao ở trên Trảm Long Đài.

    Đó chẳng khác nào lưỡi kiếm treo ở trên đầu y, làm y một phút cũng không thể thả lỏng.

    Ngày hôm đó, Mặc Ngôn vẫn ở trong Tàng Kinh Các tìm đọc điển tịch Côn Sơn. Y đã đọc liên tục ba bản Đan Dương Tử để lại liên quan tới cảm ngộ tâm pháp Côn Sơn, nhưng vẫn không có bất kỳ lĩnh ngộ nào, không khỏi có chút buồn bực đi tới một kệ lưu trử sự tích tổ tiên, y thuận thế lôi xuống một quyển, nhờ Dạ Minh Châu soi sáng đọc sự tích.

    “Tổ sư khai sơn, vốn là thân thể phàm nhân, 4 tuổi biết nói, 10 tuổi biết tính toán, nhưng lại có thể “đại xảo nhược chuyết (3)”, đại trí giả ngu (4), tâm trí kiên định, 88 tuổi ngộ đạo, tu hành ba trăm năm vẫn chưa thể đột phá Dẫn khí kỳ. Tiên hữu đều khuyên từ bỏ tìm đường khác, nhưng tổ tiên không hề bị lay động, kiên trì không ngừng, đến khi năm trăm tuổi thì, buột mồm nói hai bên: ‘Trong lòng ta sinh ra ý nghĩ, ít ngày nữa tất thành đại khí.’, tức thì trong vòng mười ngày đột phá Dẫn khí kỳ, trong vòng một tháng luyện hóa Nguyên Anh, trong vòng ba tháng luyện được nguyên thần thứ hai, lúc chém tâm ma, thì nhìn vào bên trong cũng không thấy nửa điểm ma chướng. Tức thì giác ngộ tất cả, muốn đem những gì trải qua điểm hóa thế nhân, cố tình không chịu phi thăng, sáng tạo Côn Sơn, sừng sững giữa biển, mãi mãi bất diệt! Tổ sư sau một vạn năm, tự giác ngày phi thăng đã đến, nhìn đệ tử mà nói: ‘Ta phải phi thăng, hãy ghi nhớ một lời. Kẻ có chí hướng, không nên nóng nảy, bất uấn bất hỏa, kiên trì bền bỉ, tâm trí kiên định, dù bản thân gặp phải sóng to gió lớn thì vẫn phải chống đỡ, ắt sẽ gặp đại đạo.’, nói xong, mới phi thăng, không bị Thiên kiếp giáng lâm. Chính là một người duy nhất trong đại lục Trung thổ, chưa bị Thiên kiếp mà phi thăng, kỳ tai, dị tai, vĩ tai, tráng tai!” (5) ( Có vài chỗ chém nhẹ QAQ).

    (3) : Lù khù vác cái lu chạy; tâm ngẩm mà đấm chết voi.

    (4) : Người tài vẻ ngoài đần độn; tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi (người có tài thường trầm tĩnh, khiêm tốn nên trông bề ngoài có vẻ đần độn)

    (5) : Độc nhất, lạ nhất, tráng lệ nhất, mạnh nhất.

    Mặc Ngôn đọc một đoạn này, kính nể không thôi với tổ sư khai sơn, liền đọc hết sách trên kệ, không khỏi lấy chữ làm nỗ lực: “Phải kiên trì bền bỉ, không vì ngoại vật lay động, phải thật chân thành, vàng đá cũng mở!”

    Ai ngờ y mới vừa nói xong câu đó, chợt nghe sau lưng vang lên một giọng nói: “Tâm của ta, không biết chân thành gấp bao nhiêu lần tổ sư, còn sư thúc… Lúc nào mới mở vì ta?”

    Mặc Ngôn quay đầu lại, mắt thấy Hồng Nho Văn không biết đứng phía sau mình từ lúc nào, mà mặt hắn còn đang ai oán nhìn mình.

    Mặc Ngôn đọc sách say mê, căn bản không biết Hồng Nho Văn tiến vào lúc nào.

    Thời gian qua y đều bị gò ép, Hồng Nho Văn không tạo thành bất cứ uy hiếp gì với y, cho nên trước giờ chưa từng để hắn ở trong lòng, còn cho là hắn đang trốn ở góc nào đó thương tâm vì cha.

    Ai ngờ hắn lại trốn ở trong góc này, ở trong thời gian này chạy ra tới quấy rầy mình.

    Mặc Ngôn đương nhiên không có hảo cảm gì với Hồng Nho Văn, càng không thể nói tới sẽ dùng vẻ mặt ôn hòa. Nhưng y vừa giam cầm Hồng Thông Thiên, cũng không nên đối xử với con trai độc nhất của lão quá phận quá đáng, liền thản nhiên nói: “Sư điệt ở đây làm gì, ta nhớ Nhạc Phong sắp xếp cho ngươi không ít nhiệm vụ tu hành đi, đã hoàn thành rồi sao?”

    Hồng Nho Văn không thèm để ý, tiến lên một bước, giọng nói gấp gáp, hai mắt đỏ chót: “Sư thúc, ngươi đừng vòng vo cới ta! Ngươi có biết hay không, từ khi ngươi ở trên biển chôn thây bụng rồng, trong lòng ta đã bị dày vò cỡ nào? Khi ta nhìn thấy ngươi khởi tử hoàn sinh, trong lòng vui vẻ ông trời thật tốt. Mà giờ người lại không thèm nói với ta nửa câu.. Ban ngày ta nhớ ngươi, buổi tối cũng nhớ ngươi, không dễ dàng tìm được ngươi, có thể đem lời trong lòng ta nói ra, ngươi, sao ngươi lại độc ác như vậy, ngay cả một câu ta nói cũng không chịu nghe là sao?”

    Mặc Ngôn không muốn dây dưa quá nhiều với Hồng Nho Văn, quyết định đem hắn ném cho Nhạc Phong xử lý, liền không thèm quan tâm hắn, trực tiếp đi ra ngoài.

    Không ngờ Hồng Nho Văn bay nhanh hai bước về phía bước, đóng cửa lớn Tàng Kinh Các, ngoài ra hai tay áo còn vung lên, đóng cửa càng chặt hơn.

    Mặc Ngôn chú ý xung quanh Tàng Kinh Các lúc này đã không còn một bóng người, ngay cả người trông coi bên ngoài cũng không có, nghĩ nghĩ chắc do Hồng Nho Văn thấy y đọc sách say mê không có phòng bị, đem người xung quanh đuổi đi.

    Mặc Ngôn hơi thay đổi sắc mặt, ngược lại cũng không tính vô cùng nghiêm khắc, chỉ bày ra khẩu khí trưởng bối, nói: “Nho Văn, tránh ra.”

    Hồng Nho Văn phịch một tiếng quỳ trên mặt đất, cạch một tiếng rút phi kiếm của hắn ra, nâng trên hai tay: “Sư thúc, nếu ngươi, nếu ngươi không chịu hãy nghe ta nói, hãy giết ta luôn cho rồi! Ta… Trong mấy ngày qua ắn bao nhiêu khổ ngươi có biết không?”

    Trên mặt Mặc Ngôn dường như bao một tầng sương lạnh, y thật muốn tiếp nhận luôn lợi kiếm, chém chết Hồng Nho Văn dưới kiếm.

    Nhưng trong nội tâm vẫn không ngừng đọc phải bình tĩnh, cố gắng khống chế bản thân lại.

    Y không thể giết hắn, không những không thể giết y, còn ít nhất phải ở bề ngoài không thể hà trách hắn. Bằng không, Mặc Ngôn sẽ bị mang tiếng giam cầm sư huynh có công ơn nuôi dưỡng, trách đánh sư điệt đáng thương đồn đãi khắp mọi chỗ

    Y nhớ lại lời Hiên Viên đế từng nói, “Không nên để cho những người đó kéo theo đệ xuống vực sâu” .

    Mặc Ngôn hít một hơi thật sâu, bình phục tâm tình, tận lực hòa nhã nói: “Những tâm tư đó của ngươi, ta biết, nhưng ta cũng nói cho ngươi biết rõ, ta là trưởng bối của ngươi, một nửa ý tứ cũng không có. Ngươi hết lần này đến lần khác quấy rầy ngỗ nghịch ta, ta đã không tính toán với ngươi, tuyệt đối không có tình ý gì đó với ngươi, đều vì nể mặt mũi phụ thân ngươi, mới dung nhân nhượng một, hai với ngươi. Hi vọng chính ngươi tự lo lấy, còn những suy nghĩ không đâu, tốt nhất nên chém trừ.”

    Hồng Nho Văn ngẩn người nhìn Mặc Ngôn, nhớ lại những chua xót cùng tương tư mấy ngày qua, bất giác âm u: “Không… Ta không làm được… Sư thúc, trừ phi ngươi giết ta, bằng không… Ta không bao giờ ngừng nhớ ngươi…” Nói xong, Hồng Nho Văn đưa tay, bổ nhào vế phía trước, ôm chặt lấy eo Mặc Ngôn, quỳ trên mặt đất, “Sư thúc, ta đều muốn ngươi ngày đêm, ta muốn cùng với ngươi, ta yêu ngươi… Ta chưa từng yêu ai như vậy… Sư thúc, ta không chịu được, lúc ta nhìn thấy ngươi, tâm ta dường như điên dại…”

    Hồng Nho Văn bên nói, bên kéo dài đai lưng Mặc Ngôn, sờ soạng bắp đùi y.

    “Cút!” Mặc Ngôn thực sự không thể nhịn được nữa, tình cảnh này, khiến y quên luôn cái gì gọi là danh tiếng, cân bằng, tính toán. Y chỉ cảm thấy buồn nôn, vốn y mang theo Thu Thủy kiếm của Đan Dương Tử, liền rút ra khỏi vỏ, vang ong ong, cạch một tiếng, liền chém vào tay Hồng Nho Văn.

    Tu vi Hồng Nho Văn bây giờ đâu còn là đối thủ của Mặc Ngôn, hắn không kịp phản ứng, liền nhìn thấy hàn quang lóe lên trước mắt.

    Chát một tiếng, Thu Thủy bảo kiếm chém xuống tay Hồng Nho Văn đang lôi kéo đai lưng y.

    Bàn tay bị chém đứt rơi xuống đất, vừa vặn chạm vài đai lưng bị kiếm khí ngang nửa đoạn.

    “A ~~~!”

    Hồng Nho Văn kêu thảm thiết vang quanh Tàng Kinh Các, xuyên qua phía chân trời, thẳng tới Trảm Long Đài.

    Hồng Thông Thiên đang chuyên tâm dưỡng thương, ý đồ diện bích mười năm đồ phá bích(6), bỗng dưng nghe thấy yêu tử kêu thảm thiết, trong lòng không khỏi lo lắng, thật muốn xông ra khỏi mật thất, lại không thể ra được ngoài. Hồng Thông Thiên vừa đau lòng, vừa sốt ruột, còn mang theo oán hận, mấy lần đều muốn xông lên đầu, vốn còn đang trọng thương, lại phun ra một ngụm máu tươi.

    (6) : Đại ý quân tử trả thù mười năm chưa muộn, rèn sắt trả thù sau.

    Hồng Thông Thiên ngẩng đầu, nhìn thấy vầng trăng treo cao trên trời, bên tai còn loáng thoáng nghe thấy tiếng hát bay tới, chính là bài( Côn Sơn đạo ca ) đệ tử đang ngâm xướng.

    “Nhân đạo mịt mờ, Tiên đạo mênh mông. Nhạc hề quên hề, bất thắng duyệt hề…”

    Hồng Thông Thiên rốt cục không chịu được lớn tiếng chửi bới: “Nhạc hề quên hề, nhạc chó cái rắm! Thả ta ra ngoài! Tiểu tặc, thả ta ra ngoài ~~~~~~~~~~~! !”

    Chương 39: Hôn

    Hồng Nho Văn vẫn luôn cho rằng Mặc Ngôn có tình ý với hắn, chẳng qua không dám lộ ra mà thôi.

    Hắn cứ nghĩ hôm nay thâm tình bày tỏ là sẽ đắc thủ, cho dù không đắc thủ, cũng làm cho Mặc Ngôn cảm động. Ai ngờ Mặc Ngôn bất ngờ trở mặt, trở mặt không nói, còn không chút lưu tình một kiếm tiêu huyết. Hồng Nho Văn không dám dừng lại, vội vàng dùng phi kiếm cách xa một đoạn, trái tránh phải trốn, Mặc Ngôn giận không nhịn nổi liền hạ sát thủ, Hồng Nho Văn không chống lại được, ngay cả thời gian che bọc vết thương cũng không có, bàn tay rơi trên đất cũng chưa kịp tìm, liền ầm một tiếng, đâm vào cửa Tàng Kinh Các lăn ra ngoài.

    Tháng này là Tử Nguyệt, trời đông giá rét, ở ngoài Tàng Kinh Các dày một tầng tuyết trắng, Hồng Nho Văn chạy ra khỏi Tàng Kinh Các, máu nhỏ theo bước chân của hắn một đường, ánh trăng lành lạnh, chiếu xuống tuyết làm cho vết máu cực kỳ bắt mắt.

    Động tĩnh ở đây đã sớm kinh động tới Nhạc Phong, Nhạc Phong vừa lúc đưa cơm cho Hồng Thông Thiên trở về, nghe thấy tiếng kêu thảm thiết từ phía Tàng Kinh Các, ngự kiếm bay tới thì đã chậm.

    Chỉ thấy Thu Thủy kiếm phát ra ánh sáng màu xanh lạnh lẽo, một đường truy sát Hồng Nho Văn đang chật vật chạy trốn, còn Hồng Nho Văn thì bị đánh cho không còn sức đánh trả, một cánh tay liên tục nhỏ máu, càng như muốn chôn thây dưới kiếm.

    Thu Thủy kiếm không sợ người lạ, bị Nhạc Phong chế trụ cũng không được, khẽ động một tiếng cắt vào tay Nhạc Phong chảy đầu máu.

    Nhạc Phong thôi thúc tâm pháp Côn Sơn, miễn cưỡng mới trấn áp được Thu Thủy kiếm, phịch một tiếng quỳ gối trước mặt Mặc Ngôn: “Sư thúc bớt giận, Nho Văn sư đệ mạo phạm sư thúc, xác thực đáng chết. Nhưng mà… Nếu như sư phụ xuất quan, thấy ái tử đã chết, Nhạc Phong phải bàn giao thế nào? Sư thúc phải bàn giao thế nào? Côn Sơn lại phải cùng thiên hạ bàn giao thế nào?”

    Mặc Ngôn tức giận đến lồng ngực nhấp nhô, cả giận nói: “Kẻ ngỗ nghịch bất hiếu, sớm phải chết!”

    Nhạc Phong thấy Mặc Ngôn lần này không giống bình thường, biết sẽ có chuyện lớn xảy ra, nhưng Hồng Nho Văn có đắc tội Mặc Ngôn tới cỡ nào, cũng không thể nhìn hắn chết.

    Mắt thấy Mặc Ngôn còn muốn truy sát Hồng Nho Văn, Nhạc Phong chạy nhanh tới trước, ôm chặt lấy Mặc Ngôn, nửa đẩy nửa kéo, nhét vào Tàng Kinh Các.

    Khi vào Tàng Kinh Các xong, Nhạc Phong nhìn thấy trên đất một bàn tay, một đoạn đai lưng màu tím, lại nhìn sắc mặt Mặc Ngôn, nhớ lại mấy hành động thường ngày của Hồng Nho Văn, trong lòng đã rõ ràng.

    Nhạc Phong khuyên nhủ: “Sư thúc đừng chấp nhặt với nó, nhất định về sau ta sẽ quản giáo chặt chẽ, tất không để nó trở lại quấy rầy sư thúc.”

    Mặc Ngôn hận đến nghiến răng nghiến lợi, Nhạc Phong nói: “Sư thúc hôm nay dĩ nhiên giết nó dễ dàng, nhưng mà… Nhưng mà nếu có ai hỏi ‘Vì sao Hồng Nho Văn chết?’, sư thúc phải bàn giao thế nào? Những kẻ có lòng kia, chỉ sợ sẽ đồn bay đầy trời mấy lời khó nghe. Sư thúc há có thể vì người ngoài, phá huỷ chính mình?”

    Mặc Ngôn nắm chặt tay, y hiểu rất rõ ý trong lời Nhạc Phong nói tới, nhưng ác khí trong lòng thế nào cũng nuốt không trôi, nhưng không nuốt trôi thì phải làm sao?

    Y nện một quyền xuống đất Tàng Kinh Các, trên đất liền phát ra tiếng vang rổi rạn nứt ra hình mạng nhện, lấy nắm đấm làm trung tâm, lan tràn toàn bộ mặt đất.

    Mỗi tiếng nói cử động của Mặc Ngôn mấy năm qua, Nhạc Phong đều đặt ở trong mắt, mấy ngày qua hắn dạy y, mới biết y nửa điểm tâm pháp Côn Sơn cũng không biết, tổn thương nhiều năm trong lòng không phải dễ dàng buông bỏ, rất muốn vì y lấy lại công đạo, mà chuyện như vậy, phải đòi lại công đạo thế nào?

    Hồng Nho Văn là vãn bối không hiểu chuyện, làm gì đều được tha thứ.

    Nhưng Mặc Ngôn thì khác, vị trí của y sẽ có một số việc không được tha thứ.

    Bốn tháng trước, cái chết của Mặc Ngôn huyên náo xôn xao, còn Hồng Thông Thiên bế quan dưỡng thương xem như kết thúc.

    Bốn tháng sau, há có thể tiếp tục nảy sinh thị phi? Huốn chi nếu chuyện này mà truyền ra ngoài thì đối với Mặc Ngôn là trăm hại mà không lợi?

    Nhạc Phong thở dài trong lòng, vỗ vỗ vai Mặc Ngôn: “Sư thúc, tuy ngươi là trưởng bối, nhưng… Trong lòng ta vẫn coi ngươi là tiểu đệ mà đối xử. Mấy ngày qua ta từng dạy ngươi, cũng xem như là nửa sư phụ, ta biết trong lòng ngươi tức giận oan ức… Nhưng chuyện này, ngươi cùng nó thân phận khác nhau, nó là tiểu bối không hiểu chuyện, có làm ầm lên, cũng do người làm sư thúc sai. Nghe ta nói một câu, chém tay nó, cũng xem như cho nó một bài học, nên hãy bỏ qua đi.”

    Mặc Ngôn cắn môi, sau một lát thì đứng lên, đi ra bên ngoài.

    Nhạc Phong không yên lòng, đi theo ở phía sau hỏi: “Sư thúc đi đâu?”

    “Giải sầu!” Mặc Ngôn cũng không quay đầu lại đáp, “Ngươi yên tâm, ta sẽ không truy cứu chuyện này nữa.”

    Nhạc Phong nhìn Mặc Ngôn rảo bước băng băng, tới giữa sườn núi thì nhảy thẳng xuống biển, liền biết thật sự là y đi giải sầu.

    Nhạc Phong thở phào nhẹ nhõm, nhặt bàn tay đã đứt lên. Hắn vẫn phải đi tìm Hồng Nho Văn, sau đó phải cố gắng quản giáo hắn, miễn cho lại xảy ra tai họa, liền hết cách bàn giao với sư phụ.

    Hồng Nho Văn bị Mặc Ngôn trong một chiêu chém đứt tay, lại bị hạ sát thủ, ở trong kiếm khí bao phủ càng không có nửa phần phản kháng. Hắn nơm nớp lo sợ trốn ở trong phòng mình, sợ hãi Mặc Ngôn đuổi theo một kiếm lấy luôn mạng của hắn, nhưng đợi đã lâu chỉ có mình Nhạc Phong đến.

    Hồng Nho Văn thở phào nhẹ nhõm, lôi kéo Nhạc Phong, khá chi là oan ức hô một tiếng: “Đại sư huynh!”

    Nhạc Phong quát lớn: “Sư đệ, ngươi cũng thật không ra gì! Ngươi… Sao ngươi lại hồ đồ như vậy!” Nhạc Phong một mặt nói, một mặt ném bàn tay Hồng Nho Văn tới trước mặt hắn.

    Hồng Nho Văn đối với lần cứu mệnh này cảm kích không thôi với Nhạc Phong, sau khi nói cám ơn, lại nghe Nhạc Phong răn dạy, cùng phạt hắn ba năm cấm đoán.

    Nhạc Phong than thở: “Sư đệ, ta là muốn tốt cho ngươi, lần này cũng may đúng lúc ta chạy tới, nếu còn có lần sau, ngươi chọc giận sư thúc, ta không có ở đó, ngài dùng một chiêu giết ngươi, giết chính là giết, không ai có thể nói y thế nào. Ngươi hãy ở luôn trong phòng mình cấm quan ba năm, nhớ lại những rắc rối ngươi gây ra đi. Vạn nhất xảy ra chuyện gì, làm sao ta bàn giao được với sư phụ?”

    Hồng Nho Văn ngẩn người một lát, nhớ tới dáng vẻ Mặc Ngôn hung thần ác sát, không khỏi có chút sợ hãi.

    Cũng nhớ lại lúc y bình thường nói cười yến yến, tuyệt đẹp không chịu nổi, trong lòng cảm thấy vạn sợi tơ tình không có cách nào cắt đứt được.

    Giọng Hồng Nho Văn đau thương: “Sư huynh, ngươi không hiểu…”

    Nhạc Phong vốn đã ra ngoài, đúng lúc đứng cửa quay đầu lại, nói: “Làm sao ta không hiểu? Mọi thứ của y đều nhất, dáng vẻ phong lưu, tất nhiên là cực tốt đẹp. Nhưng cho dù y có tốt hơn gấp một vạn lần, cũng không phải hạng người như ngươi và ta với tới.”

    Hồng Nho Văn nói: “Ta thua kém ở chỗ nào? Ta là thiếu chủ Côn Sơn, ngay cả tiên pháp đạo thuật, cũng nằm trong đỉnh cấp đệ tử đời thứ bốn Côn Sơn…”

    Nhạc Phong nói: “Chỉ vì bốn chữ —— y là sư thúc. Năm nay ngươi mới hai mươi sáu tuổi, có nhiều cái không biết. Nhưng ta đã sống ba trăm năm, chưa từng nghe nói thúc cháu sẽ có kết quả tốt đẹp gì. Tuổi ngươi còn trẻ, đạo tâm không vững, cũng có thể thông cảm được. Ta khuyên ngươi từ giờ hãy rời xa ảo tưởng điên đảo, chăm chỉ tu luyện, mới là đường ngay.”

    Nhạc Phong nói xong liền rời đi luôn, hắn kêu mười sáu tên đệ tử Côn Sơn, bốn người một tổ, ở bên ngoài thay phiên canh gác, trong vòng ba năm không được để Hồng Nho Văn ra ngoài.

    Còn Hồng Nho Văn bị giam lỏng ở trong phòng mình, tỉ mỉ suy nghĩ những lời Nhạc Phong vừa nói, có hơi không cam lòng trong lòng, nhưng không thể làm gì.

    Hắn cúi đầu nhặt bàn tay bị đứt, đọc chú ” trọng sinh”, đầu ngón tay phát ra ánh sáng màu đỏ mơ hồ, qua một một nén hương, đã nối tốt cánh tay lại.

    Bàn tay vừa được nối vẫn chưa cử động được như bình thường, nếu như muốn trở về hình dáng ban đầu, ít nhất phải qua một tháng.

    Hồng Nho Văn nhìn bàn tay, trong lòng thầm than: Sư thúc thật ác độc, nếu là Liên đệ… Nếu như là Liên đệ, chắc chắn sẽ không nặng tay như vậy! Nhưng mà, Liên đệ sao có thể đánh đồng cùng với sư thúc được? Không nói gì khác, chỉ nói dung mạo thôi còn kém xa một đoạn…

    Hồng Nho Văn suy nghĩ lung tung, suốt đêm trằn trọc trở mình, không thế nào ngủ. Hắn thì ở trong phòng không thể chợp mắt, còn Mặc Ngôn vẫn đang phẫn nộ, tuy đã nghe theo lời Nhạc Phong khuyên, không tiếp tục truy sát Hồng Nho Văn, nhưng sự thù hận trong lòng khó tiêu, liền thuận miệng nói đi giải sầu, từ đại đạo Côn Sơn chạy đi chỉ thấy toàn phẫn uất trong lòng phẫn uất, bay ra giữa trời nhảy xuống biển lạnh lẽo.

    Đáy biển đen kịt một màu, vùng biển này Mặc Ngôn đã đến quen, lúc nước biển lạnh lẽo vây quanh, lửa giận trong lòng Mặc Ngôn mới thoáng giảm đi một nửa.

    Không ngờ lại có một con Diệt Thế sa vừa lúc đóng địa bàn ở quanh vùng biển này, thấy có người nhảy xuống liền bơi nhanh tới, không hỏi căn do muốn há mồm cắn luôn.

    Mặc Ngôn vốn còn đang kìm nén đầy bụng tức giận không chỗ phát tiết, Thu Thủy kiếm trong tay chém đôi sóng lớn vạn trượng, thẳng về phía Diệt Thế sa.

    Con Diệt Thế sa bị chém thành hai nửa, máu chảy phân tán trong nước biển.

    Mặc Ngôn nếm qua nước biển hơi mùi máu tanh, trong lòng có một loại vui vẻ vặn vẹo tột cùng, lại không ngờ Diệt Thế sa là loại khát máu nhất, khứu giác hết sức nhạy bén, ngửi thấy mùi máu liền dồn dập bu lại.

    Mặc Ngôn vừa lúc ngẩng đầu, đã thấy có hơn mười con Diệt Thế sa vọt tới phía mình. ( cá mập đóa!!!)

    Tức giận bị đè nén khí hóa thành sát ý, ở trong biển tùy ý tàn sát, mà mỗi khi y giết một con Diệt Thế sa, mùi máu tanh càng nồng, đưa tới càng nhiều Diệt Thế sa.

    Đến lúc sau, khi y đang cố sức đánh ba con Diệt Thế sa, thì đã kéo tới hơn trăm con mắt nhìn chằm chằm một bên.

    Mặc Ngôn ra sức vung kiếm, thôi thúc tâm pháp, nhưng y không phải đối thủ của cả đám Diệt Thế sa, không may trong lúc cánh tay tê rần bị cắn mất một miếng.

    Mặc Ngôn càng phẫn nộ càng sát ý, trong suy nghĩ hóa thành tìm cách thoát thân.

    Y vọt ra khỏi mặt biển, vội vã đạp nước chạy về phía Côn Sơn, còn đám Diệt Thế sa cũng nổi lên mặt biển, há to miệng, hàm răng sắc bén xé rách nửa đoạn áo choàng trên người Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn sợ đến trắng bệch mặt, không dám chạy trên mặt biển nữa, đành phải lấy bảo kiếm ra ngự kiếm phi hành, lại đúng vào lúc đó, một con cự sa vọt ra từ trong biển bay đến giữa không trung, miễn cưỡng ép cho Mặc Ngôn rơi vào trong biển.

    Mặc Ngôn lướt nhanh trên biển, nhưng cho dù đạo pháp của y có cao tới đâu, cũng không bằng tốc độ của cự sa. Dưới tình thế cấp bách, y đành đọc thần chú Bạch thị, biến thành một con Diệt Thế sa, ra sức bơi về phía Côn Sơn.

    Hơn trăm con cự sa truy đuổi ở phía sau, Mặc Ngôn vội vàng thoát thân nên không phân biệt phương hướng, cứ đâm thẳng đầu bơi xuống chân núi Côn Sơn trong biển.

    Đến lúc này, cự sa mới không truy đuổi nữa, Mặc Ngôn ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy bốn con Huyền Vũ ở trên đầu, cự sa vây thành một vòng, muốn đuổi tới gần Mặc Ngôn, lại bị Huyền Vũ gầm một tiếng, sợ tới nhao nhao chạy trốn.

    Mặc Ngôn biến thành cá mập đào mạng, pháp lực dùng hết, khôi phục nguyên hình. Y đứng ở đáy biển, ngẩng đầu vừa vặn nhìn thấy Huyền Vũ chống đỡ Côn Sơn, cùng với —— lối vào Thủy Tinh cung dưới đáy Côn Sơn.

    Bốn chữ to “Mật thất Côn Sơn”, phát ra bạch quang nhu hòa nhàn nhạt ở đáy biển, Mặc Ngôn ngơ ngác nhìn bốn chữ kia, nhớ lại những gì mình gặp phải gần đây, lại nhớ tới phụ thân chôn thây ở đây, muốn gặp mặt một lần cũng khó, nhất thời chua xót không chịu nổi.

    Xung quanh một người cũng không có, Mặc Ngôn không sợ mất mặt, nhớ lại đủ chuyện gặp phải ở Côn Sơn, nhớ lại bản thân vừa nảy chỉ giải sầu, liền bị Diệt Thế sa chạy tới bắt nạt. Y tu luyện nhiều năm, lại bị đuổi tới không còn sức đánh trả, ngay cả áo choàng cũng bị cự sa xé rách nửa đoạn, rốt cục không nhịn được, ở đáy biển khóc to.

    Một lần khóc này, làm sao cũng không dừng được, Mặc Ngôn mười năm không gặp phụ thân, mà di thể phụ thân ngay ở trong gang tấc, lại không thể gặp được, càng thêm oan ức khó chịu trong lòng.

    “Cha!” Mặc Ngôn không nhịn được hét lên, “Tại sao cha lại bỏ mình con ở lại!”

    “Tại sao! Con nhớ cha, con rất nhớ cha, cha biết không?”

    “Cha chết rồi, cái gì cũng không biết. Để lại một mình con… Con nhịn nhiều năm như vậy, nhưng cũng không biết phải nhịn tới khi nào! Con hận không thể giết chết Hồng Thông Thiên, lại không dám động thủ! Trong lòng con khó chịu, trong lòng con uất ức…” Mặc Ngôn vừa biến thành cự sa vội vàng thoát thân, đã tiêu hao hết toàn bộ pháp lực, hai đầu gối lúc này dường như đang bủn rủn.

    Y quỳ ngồi xuống đất, ngửa đầu nhìn nơi phụ thân chôn xương, giọng khẽ lẩm bẩm: “Cha, cha biết không? Con rất muốn gặp cha một lần, nhưng con… Đời này con không có cách nào gặp được cha…”

    “Hiên Viên đại ca khuyên con, bảo con đừng tính toán quá mứng, huynh ấy khuyên con rời khỏi Côn Sơn. Nhưng sao con có thể để lại một mình cha ở lại chỗ này, còn mình rời đi?”

    “Huynh ấy nói con có tâm ma, nói con làm việc thậm chí quá mức cực đoan. Con biết, nhưng con không thể làm được, tu thành đại đạo; mặc kệ con độc ác, mặc kệ con tâm cơ thâm trầm, con u buồn, nhưng còn thà có một cuộc sống như thế, còn thà ở Côn Sơn đối mặt với nguy hiểm, cũng không muốn bỏ qua những thứ này.”

    “Con không bao giờ quên được chuyện này, con thà có một cuộc sống như thế, cũng không muốn khuất nhục trước những gì đã chịu đựng qua.”

    “Cha đã từng dạy con, nói phải lòng dạ rộng rãi, nếu như có ai bắt nạt con, làm nhục con, con phải nhịn họ, nhường họ, phớt lờ họ. Nhưng con không làm được!”

    “Con muốn trở nên mạnh hơn, con mãi mãi sẽ không quên, ngày trăng tròn treo cao ở Côn Sơn. Con cứ ngồi đó vì mình rơi lệ, không thể bảo vệ người mình muốn bảo vệ, loại cảm giác đó, cha có hiểu không?”

    “Cha có hiểu không? ! ! Cha có hiểu không, cha vĩnh viễn cũng không hiểu! ! Từ nhỏ cha chính là thần chỉ, cha vẫn cao cao tại thượng, cha chưa từng trải qua thống khổ như thế…”

    “Cha nói đi, cha trả lời con đi! !”

    Mặc Ngôn mặc ý ở dưới biển phát tiết, nhớ tới đủ chuyện kiếp trước, lại nhớ tới vừa bị Diệt Thế sa truy sát, nếu như y không học Biến hóa thuật Bạch thị, có khi đã chôn thây bụng cá.

    “Cha nói cho con biết! Con nên làm gì đi!” Mặc Ngôn nhảy lên một cái, phóng về phía Thủy Tinh cung.

    “Cha nói đi!” Kiếm trong tay của y ở khua khua trong biển, vốn cánh tay đã bủn rủn vô lực, tiêu hao hết pháp lực, nên giờ y không thể phát huy uy lực Phá hiểu mười vạn kiếm ra được.

    Bốn con Huyền Vũ cõng Côn Sơn lẳng lặng nhìn hài tử bất lực gào khóc, mê man phẫn nộ dưới đáy biển.

    “Cha nói đi! Cha hãy sống lại, sống lại!” Mặc Ngôn rống to, phóng tới lối vào Thủy Tinh cung.

    Một luồng xoáy nước đáy quấn lấy Mặc Ngôn, Huyền Vũ Thần Thú phụng mệnh thủ vệ Thủy Tinh cung, có là đệ tử Côn Sơn muốn xông vào, cũng không chút lưu tình.

    Huyền Vũ giơ giơ chưởng sau, điều khiển dòng xoáy nước cuốn lấy Mặc Ngôn đẩy lên cao ngàn trượng.

    Mặc Ngôn ra sức bơi xuống lần hai, lại bị đập trở về.

    Y tiếp tục bơi, giống như đang dùng cách này để tiêu hao hết toàn bộ sức mạnh, mới có thể những phẫn uất, lửa giận, thương tâm, cùng với nhớ nhung từ đáy lòng hóa giải hết mức.

    Sóng biển màu đen không ngừng đưa một hài tử quăng lên, thậm chí còn quăng y ra giữa không trung.

    Thế nhưng sau khi Mặc Ngôn rơi xuống, y lại bơi xuống lần nữa.

    Đến lúc sau, tóc tai Mặc Ngôn đã rối bời, tay chân không còn nửa điểm khí lực, vết thương trên cánh tay không ngừng chảy máu, không ngờ lại dẫn tới Diệt Thế sa ngửi máu bơi đến.

    Mặc Ngôn vẫn bơi xuống, pháp lực tiêu hao hết mức, tâm trí đã không còn kiên định như trước, chỉ lớn tiếng kêu gào: “Cha hãy sống lại! Sống lại! Nếu hôm nay cha không sống lại, con sẽ đi gặp cha!”

    Nhìn Mặc Ngôn ý đồ lấy trứng chọi đá, bốn con Thần Quy bất đắc dĩ lắc đầu, chuẩn bị đem tên đệ tử Côn Sơn không ngừng khiêu chiến bọn chúng một tát đập chết.

    Huyền Vũ chậm rãi giơ cự chưởng, chuẩn bị vỗ vào Mặc Ngôn đang bơi tới.

    Lại đúng vào lúc đó, một dòng nước lớn ngăn cản đường Mặc Ngôn, một giọng nói ghé vào lỗ tai y: “Đủ rồi!”

    Eo Mặc Ngôn bị cánh tay hữu lực ôm lấy, giọng nói vang vào lỗ tai y thật trầm thấp, mang theo một tia khàn khàn cùng tức giận: ” Ngươi không phải đối thủ của Tứ Quy, đừng có đi chịu chết!”

    ( Đến đoạn này thiệt muốn đổi xưng hô thành Anh Em QAQ).

    Mặc Ngôn giương mắt, nhìn thấy con mắt màu đỏ ngòm kia.

    Đường viền sắc bén như lưỡi đao, khuôn mặt anh tuấn khiến y mê muội, đang xuất hiện ở trước mắt y.

    Vóc người Thương Minh to lớn ngăn cản đường đi của Mặc Ngôn, đang ôm chặt eo y, không để ý Mặc Ngôn đang phản đối, ôm chặt y vào trong ngực.

    Mái tóc màu đen của Thương Minh lướt theo dòng nước, nhẹ nhàng quấn quanh Mặc Ngôn, giọng của Thương Minh trở nên ôn nhu trước nay chưa từng có, giọng nói kia mang theo từ tính, vừa nhu hòa vừa khí thế : “Có chuyện gì không vui cứ nói với ta, chứ đừng đi khiêu chiến Huyền Vũ.”

    Mặc Ngôn nhớ lại đủ chuyện kiếp trước, mấy tháng dây dưa trên biển, Trảm Long Đài dày vò tâm người, không khỏi kích động, lớn tiếng chất vấn: “Ta muốn làm gì, mắc mớ gì đến ngươi? ! Ta không có một tí quan hệ nào với ngươi, chuyện của ta không cần ngươi quan tâm… A…”

    Môi Mặc Ngôn bỗng dưng bị niêm phong lại, khí tức nóng ẩm tốc thẳng vào mặt, y dùng sức né tránh, khi còn pháp lức đầy đủ, còn chưa phải đối thủ của Thương Minh, huống chi trên người hiện giờ còn có thương tích, pháp lực tiêu hao hết sạch?

    Hàm răng bị lưỡi xâm lấn cạy ra, cái lưỡi kia ở trong đó trắng trợn không kiêng dè xoay quanh như từng cơn sóng thần.

    Thì ra, ngay cả người này, vào lúc này cũng đến bắt nạt y. ( ovo )

    Mặc Ngôn dừng phản kháng, nước mắt rơi xuống từ khóe mắt, thậm chí còn mặc theo tự nhiên (1) : Tùy theo ý hắn!

    (1) : Ở đây là ‘phá quán tử phá xuất’ ~> Vò mè chẳng sợ sứt, chuyện đã dù sao cũng xảy ra rồi cứ để mặc nó (ý xấu) | không có được kết quả tốt vậy thì để mặc không cần cố gắng

    Lại không ngờ vào đúng lúc này lại có một viên gì đó tròn tròn bị cái lưỡi bá đạo đưa vào trong miệng.

    Mặc Ngôn muốn chống cự, muốn cự tuyệt lần hai, lại bị cái lưỡi Thương Minh chặn ngang không cho từ chối.

    Hắn dùng lưỡi cuốn lấy thứ tròn vo, tìm tòi yết hầu Mặc Ngôn đẩy vào.

    Nước bọt theo lưỡi xâm nhập vào khoang miệng Mặc Ngôn, không thể thở nổi, lại không cách nào phun ra, ngoại trừ nuốt, Mặc Ngôn không còn lựa chọn nào khác.

    Ực, Mặc Ngôn bị Thương Minh bắt nuốt vào vật kia.

    Trong phút chốc, một luồng mát mẻ lan tràn toàn thân Mặc Ngôn, loại cảm giác pháp thuật tiêu hao hết mức, tâm trí dao động, cảm tình dâng trào tan biến sạch sẽ.

    Tất cả, chỉ còn ấm áp, an toàn, cùng với vô vàn mệt mỏi.

    Mặc Ngôn nhìn Thương Minh, hắn vẫn hôn y, ngậm lấy môi y, nhẹ nhàng mút vào.

    Cái lưỡi vẫn ở trong miệng y tìm tòi, dường như không phải loại bá đạo không tùy ý làm bậy, mà chỉ nhẹ nhàng thoáng qua vách khoang miệng, không có nửa tâm ý khiêu khích, trái lại càng có ý nghĩa động viên.

    Mặc Ngôn bất giác nhớ lại kiếp trước, cũng giống vậy, hắn cũng hôn y giống bây giờ.

    Mặc Ngôn hơi nhắm mắt lại, tâm tình kích động phẫn uất, đã bị Long Châu vừa nuốt vào trong bụng trấn định, làm phép thuật hư hao mệt mỏi bổ sung từ từ.

    Y cảm thấy buồn ngủ, dù biết không nên nghỉ ngơi ở đây, nhưng biết có Thương Minh đang ôm ấp, làm cho y cảm thấy an toàn vô cùng.

    Có hắn ở đây, y sẽ không có bất kỳ nguy hiểm nào. Có hắn ở đây, tất cả phẫn uất sẽ biến lòng người trở nên ấm áp như dòng nước ấm.

    Mặc Ngôn không chống đỡ được nữa, ngủ say.

    Cho tới lúc này, môi Thương Minh mới chậm rãi rời Mặc Ngôn.

    Ánh trăng xuyên qua tầng mây, chiếu rõ tất cả sự vật bên dưới.

    Thương Minh nhìn người trong ngực, tóc dài như mực ẩm ướt dính ở trên mặt, con ngươi nhắm chặt như đã chịu phải thống khổ, khuôn mặt trắng như dương chi bạch ngọc, không nhìn ra nửa tỳ vết.

    Cặp môi đỏ bừng, hơi sưng lên, còn mang theo thủy quang liễm diễm, thoáng như cần câu móc vào lòng người, gãi vào trái tim, làm cho Thanh triều phun trào, mang theo một tia đau lòng.

    Thương Minh thu cánh tay, ôm người trong ngực càng thêm chặt .

    Không biết y đã gặp phải chuyện gì, không biết ở dưới đáy lòng y có bí mật gì.

    Thậm chí, Thương Minh khó có thể tưởng tượng, nếu không phải hắn xong việc đúng lúc chạy tới, Mặc Ngôn đêm nay, có khi cứ vậy mà bị cự sa nuốt chửng trong biển.

    Hắn nhìn xuống thân thể Mặc Ngôn, y bào không có tiên lực bảo vệ đã ướt sũng, kề sát vào da thịt Mặc Ngôn, phác họa rõ ràng đường viền thân y.

    Trên cánh tay có dấu răng cự sa, chân thì lộ ra bên ngoài một nửa, y bào cũng đã bị cự sa xé nát.

    Thương Minh cảm thấy đau lòng một trận, con ngươi trầm ám nhìn Côn Sơn phía xa.

    “Mặc Ngôn…” Giọng Thương Minh trầm thấp gọi tên người trong ngực, cái tên thoáng như vào lúc này, đã khắc sâu vào tận đáy lòng hắn.

    Hắn ôm y, xuyên qua biển, hóa thân thành rồng, đuôi quét ngang.

    Sóng biển dâng lên, nhấn chìm toàn bộ Côn Sơn, bốn con Huyền Vũ cõng chấn Côn Sơn, lại xem như đạo cao một trượng.

    Tứ Quy đồng loạt dùng sức, quăng Côn Sơn lên trên. Sơn mạch xuyên qua sóng lớn, chạm đến phía chân trời.

    Tứ Quy đã không còn Côn Sơn ràng buộc, hiện ra đầu rắn, hướng Hắc Long gào thét, chuẩn bị chém giết một trận.

    Lại không nghĩ rằng, Hắc Long chỉ khẽ ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn lối vào mật thất ẩn hiện ở giữa không trung.

    “Mày hãy mau chóng rời khỏi đây!” Tứ Quy phát ra lệnh trục xuất, “Nếu dám dị động, chúng ta không tiếc bỏ mình hộ sơn!”

    Hắc Long vẫn không rời đi, hai mắt đỏ ngòm nhìn Côn Sơn bị quăng trên đỉnh đầu, lúc này đang rơi xuống nhanh chóng.

    Sau một lát, Hắc Long thoáng nhẹ nhàng thở dài: “Mặc Thăng Tà, mặc kệ ông có nguyện ý hay không, từ nay về sau, ta sẽ tiếp nhận con trai của ông, ta sẽ chăm sóc cho y thật khỏe, vĩnh viễn sẽ không để cho bất luận kẻ nào bắt nạt y, sẽ giúp y thực hiện suy nghĩ trong lòng. Người làm cha như ông… Có thể an tâm cút đi!”

    __________

    Chương 40: Biết

    Côn Sơn to lớn che khuất một vùng trời, đang dần dần rơi xuống biển.

    Bốn con Huyền Vũ ngưng thần tụ khí, chuẩn bị nghênh đón sơn mạnh đang rơi xuống với tốc độ chóng mặt.

    Ầm ầm ầm, là tiếng vang giữa sơn mạnh va vào mặt biển, sóng dâng cao vạn trượng bị rẽ ra một bên, Tứ Quy tiếp được cự sơn, nhưng không tiếp nổi sức nặng của nó.

    Côn Sơn đè nặng lên lưng, sau đó Tứ quy dần dần tìm vào đáy biển.

    Hôm ấy, nước tràn vào Côn Sơn, ngập tới giữa sườn núi chỗ phòng Hồng thị để ngủ, sau ba ngày, vừa mới khôi phục nguyên trạng.

    Đệ tử Côn Sơn kinh hồn tám đảng, Hồng Thông Thiên bị giam ở trong Trảm Long Đài, hoàn toàn không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì, càng thêm cảm thấy lo lắng.

    Riêng bốn con Huyền Vũ cõng vác Côn Sơn, trong lúc yên tĩnh không người nói nhỏ.

    “Tên nghiệt súc kia đến từ đâu? Tại sao ba lần bốn lượt tìm Côn Sơn ta gây phiền phức?”

    “Ta không biết.”

    “Từ khi nào dưới biển có Ác Long lợi hại đến vậy?”

    “Ta không biết.”

    “Do sơn chủ Côn Sơn đời hai gây ra phiền phức?”

    “Ta không biết.”

    “Cái này không biết, cái kia không biết, vậy rốt cuộc ngươi biết cái gì!” Một con Huyền Vũ nổi giận.

    Một con Huyền Vũ khác vẫn chậm rãi trả lời: “Ta đây không biết mà!”

    Hai con Huyền Vũ khác: “…”

    Trong vùng biển nước màu đen, mặt trăng dần dần biến mất, mây đen tích lũy ở trên mặt biển, không khí lạnh cũng lờn vờn chiếm giữ xung quanh.

    Bông tuyết màu trắng xào xạc rơi xuống mặt biển, nhanh chóng bị nước biển nuốt sạch không để lại nửa điểm dấu vết.

    Hắc Long ngao du dễ dàng trong biển, không biết đã xuyên qua mấy vạn dặm, rốt cục mới dừng lại ở một hòn đảo biệt lập sâu dưới lòng biển.

    Phía bắc của đảo đồi núi chập trùng, được dựng một toà thành. Giữa đảo là một tòa kỳ phong, cao vạn trượng, xuyên thẳng chân trời.

    Hắc Long xoay quanh kỳ phong, chỉ chốc lát sau, đã chiếm giữ trọn đỉnh núi.

    Đỉnh núi là một mặt đất rộng ngàn trượng, không có một nhánh cây ngọn cỏ, mây đen cùng lạc tuyết đều quay quanh giữa sườn núi, mặt trăng tuyên cổ bất biến(1) treo ở vùng trời kia.

    (1) : vĩnh viễn

    Phóng tầm mắt nhìn xung quanh, bốn phía đều là biển mây, đám mây xa xa trong bóng đêm liên tục biến hóa, như đang vẽ tranh trên nền trời xanh thẳm.

    Đỉnh núi càng lạnh hơn so với tuyết bay trong biển, Hắc Long cuộn mình quanh đỉnh núi, hình thành một cái ổ như nôi em bé, đem người trong ngực đặt trên bụng mình, đó chỗ ấm áp nhất trên thân nó.

    Vuốt rồng to lớn lót dưới đầu Mặc Ngôn làm gối, còn đuôi rồng thì nhẹ nhàng che ở trên người Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn chìm vào mộng đẹp, tay ôm chặt vuốt rồng, cẳng chân trần trụi lộ ra đang bất an cọ vào chỗ vảy cực kỳ thoải mái trên bụng rồng.

    Hắc Long cuộn chặt thân thể thêm một chút, rồi lẳng lặng nhìn người nằm ở trên bụng nó, ngóng trông yêu thương cọ cọ đầu Mặc Ngôn.

    “Hảo hảo ngủ một giấc đi” Thương Minh nói thầm trong lòng, “Đợi đến lúc ngươi tỉnh lại, ta sẽ không vì bất cứ chuyện gì, rời khỏi ngươi.”

    Mặc Ngôn vừa ngủ là ngủ tròn một ngày một đêm, đợi khi y mở mắt ra, vầng trăng sáng đã xuất hiện trên trời.

    Bốn phía bao phủ mây mù, từ đỉnh núi làm trung tâm kéo dài ra ngoài, được ánh trắng chiếu rọi nhìn có vẻ mỹ lệ cực kỳ.

    Mặc Ngôn ngẩng đầu, nhìn thấy gương mặt Hắc Long từng làm y sợ hãi. Đầu rồng to lớn, tròng mắt màu đỏ ngòm, cùng với khuôn mặt dữ tợn, năng ranh sắc bén.

    Nhưng giờ đã không còn sợ, liền đưa tay ra vuốt mũi Cự Long.

    Cự Long phối hợp cọ vào bàn tay của y.

    “Đây là đâu?” Mặc Ngôn bò dậy từ bụng Cự Long, nhìn giữa bầu trời.

    Bốn phía dày đặc mây mù, dưới ánh trăng biến hóa muôn hình muôn dạng, mặt trăng chưa từng lớn, chưa từng sáng chói như giờ, cũng chưa từng gần đến như vậy.

    Cự Long dần dần thu nhỏ thân thể, biến hóa thành hình người, đứng bên cạnh Mặc Ngôn: “Đây là Kỳ Phong Thành.”

    Mặc Ngôn nghiêng đầu qua chỗ khác, nhìn Thương Minh biến thành hình người.

    Vóc người của hắn cao to dị thường, cao hơn Mặc Ngôn một cái đầu, vai rộng rãi, cánh tay mạnh khỏe.

    Đường viền khuôn mặt góc cạnh rõ nét, lại có vẻ anh tuấn cực kỳ.

    “Kỳ Phong cao hơn làn mây. Không có làn mây nào có thể cao hơn độ cao này. Bất luận phía dưới gió gào mưa rơi, ở đây, ngươi luôn luôn nhìn thấy vàng trăng sáng kia.” Thương Minh chỉ vào vầng trăng.

    Mặc Ngôn vẫn nhìn Thương Minh, nhớ lại chuyện đã xảy ra trong biển, tâm không khỏi loạn lên.

    “Cảm ơn ngươi…” Mặc Ngôn thấp giọng nói, “Lại cứu ta lần nữa. Khi đó ta không nên nói ngươi như vậy, xin lỗi.”

    Thương Minh thu hồi ánh mắt, nhìn người trước mặt. Giọng y vẫn nhẹ, vẫn mềm như vậy, thoáng như lông chim cọ vào trái tim, trêu chọc mỗi một chỗ dòng máu chảy qua.

    Mái tóc dài màu đen nhu thuận rũ xuống bả vai của y, đuôi tóc phía sau nhẹ nhàng phiêu theo gió, hòa với tóc Thương Minh, quấn quanh xoắn xuýt bay cùng với nhau.

    Trong không khí có mùi vị tươi mát của nước, bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, ngay cả âm thanh của chim chóc cũng không có.

    Yên tĩnh tới mức có thể nghe được nhịp tim đập của hai người.

    “Không trách ngươi.” Thương Minh mở miệng, giọng nói trầm thấp, “Lúc đó pháp lực ngươi tiêu hao hết sạch, cho nên tâm tình mới kích động như vậy. Hiện tại tốt hơn chưa?”

    Mặc Ngôn nhớ lại tình cảnh lúc đó, hắn hôn môi y, bức ép nuốt đồ xuống. Khi đó đầu lưỡi khuấy động, bức ép, cùng với hôn môi, làm Mặc Ngôn giờ nhớ lại muốn nóng mặt lên.

    “Đó là cái gì?” Mặc Ngôn không dám nhìn vào Thương Minh, chỉ nhìn mặt trăng phía xa.

    “Là Long Châu của ta, còn giờ, nó đã mọc rễ ở trong bụng ngươi.” Thương Minh nói, “Nếu ngươi không muốn, ta sẽ lấy nó ra.”

    “Lấy ra?” Mặc Ngôn có chút ngạc nhiên.

    Thương Minh gật đầu, khóe miệng hơi giương lên: “Bỏ vào thế nào… Lấy ra thế đó. Cần ta lấy ra không?”

    Thương Minh chậm rãi ghé vào Mặc Ngôn, môi dần dần kề sát, khí nóng ấm áp phả vào mặt, hô hấp giữa hai người quấn quýt lấy nhau.

    “Không… Không cần…” Mặc Ngôn hơi bối rối, mau lẹ lùi về sau một bước, nói: “Coi như ta nợ ngươi, sau này sẽ nghĩ cách trả lại ngươi.”

    Thương Minh không ép sát nữa, chỉ lộ ra một nụ cười đẹp đẽ, sau đó lách mình đứng bên cạnh Mặc Ngôn.

    Hai người câu được câu không nói tất cả chuyện xảy ra, khi Mặc Ngôn hỏi đến vì sao Thương Minh lại đột nhiên xuất hiện thì, Thương Minh giải thích trước đó còn đang truy tra chuyện Ma Nhân, mới vừa quay mặt chạy về, liền đúng lúc gặp được.

    “Ma Nhân đến cùng do ai phái tới?” Mặc Ngôn hỏi.

    “Còn chưa chắc chắn, hành tung Ma Nhân, ngay cả tên ma đầu như ta còn khó mà truy tra, ta nghĩ chủ nhân sau lưng bọn chúng, nhất định không tầm thường.” Thương Minh nói.

    Hai người nói một lúc chuyện liên quan tới Ma Nhân, không có nửa cái manh mối, đành phải suy đoán trong khả năng.

    Đoán cho đã xong, liền dời đề tài.

    Trăng sáng treo cao, Mặc Ngôn thỉnh thoảng sẽ nghe Thương Minh nói chuyện, y nghiêng đầu qua chỗ khác, nhìn ánh trăng chiếu sáng gò má anh tuấn của hắn.

    Thế nhưng lúc Thương Minh quay đầu lại nhìn y, y sẽ nhìn thấy mặt trăng, nhìn nó khác với bình thường, nó rất lớn, còn rất gần, giống như đưa tay ra là có thể với tới.

    “Muốn đi đâu sao?” Thương Minh nhìn Mặc Ngôn bị ánh trăng chiếu vào gò má, đường viền hoàn mỹ như được tạc ra, cùng với ý cười nhạt bên môi, khiến cho Thương Minh triệt để kích thích nhu tình trong lòng.

    Một câu còn nói chưa xong, y đã bị Thương Minh ôm vào trong lòng.

    “Đi không được…” Mặc Ngôn có chút tiếc nuối, “Nghe nói, chỉ trước lúc phi thăng, mới có thể tới gần mặt trăng. Tu vi của ta quá thấp…”

    “Ta thử xem!” Thương Minh nhảy xuống đỉnh núi Kỳ Phong, biến thành Hắc Long bay lẫn vào trong mây mù.

    Hai tay Mặc Ngôn nắm chặt sừng Cự Long, cưỡi ngồi ở trên người hắn, Cự Long mang theo y bay về phía mặt trăng treo cao.

    Bọn họ bay lượn trong biển mây, đuổi theo mặt trăng treo lơ lửng ở trên không, nhưng vẫn không thể bay tới gần được.

    ( Đây là anh công chịu đưa tiểu thụ đến mặt trăng mà ta từng gặp, mấy tiểu công khác nào có thực hiện a!!!)

    Thương Minh có chút tiếc nuối: “Đáng tiếc, nếu như tâm pháp Long thần của ta tiến thêm một bước, là có thể dẫn ngươi tới đó.”

    (Ai biết vì sao không???)

    “Ngươi còn có thể đột phá tam giới?” Mặc Ngôn không dám tin tưởng, Nhật Nguyệt Tinh Tú(2) phải đột phá được tam giới, mới có thể với tới.

    (2): Mặt trăng, mặt trời, sao.

    Thương Minh nói: “100 năm trước cũng đã đạt tu vi này, vốn tính bế quan tiếp tục tu luyện, nắm giữ sức mạnh xoay chuyển thời không. Sau đó lại nghe nói phụ thân ngươi tạ thế, liền tạm dừng tu luyện, vẫn ở đại lục trung thổ đến hiện tại.”

    “Xoay chuyển thời không?”

    “Đúng, đó là cảnh giới cao cấp nhất của tâm pháp Long tộc tu luyện. Nhưng cần tiêu hao mười vạn năm tu vi, luyện hóa bản thân, mới có khả năng chảy ngược thời gian. Đánh đổi những gì đã qua, vĩnh viễn ngưng lại khối đại lục này. Tại sao tay ngươi lại run? Yên tâm đi, một đời này ta không cái gì để tiếc nuối, sẽ không huyết tế bản thân.”

    Hắc Long nói tới nổi hứng, đột ngột bay lên trên, bay về phía vầng trăng: “Ta thử lại, ngươi ngồi cho vững!”

    Nhưng Mặc Ngôn lại ngồi không vững, y đọc thần chú lấy phi kiếm ra. Thu Thủy kiếm biến to ở giữa trời mấy lần, rồi Mặc Ngôn nhảy lên mũi kiếm.

    Cưỡi ở trên lưng rồng, y chỉ cảm thấy tu vi Thương Minh rất cao, ngoài ra thì không còn cảm giác gì khác.

    Còn hiện tại, khi y đứng ở đằng xa mà nhìn, hình ảnh Hắc Long đuổi theo mặt trăng làm y không khỏi chấn động.

    Hắc Long từ từ bay ra khỏi biển mây, duỗi lợi trảo bay băng băng, dường như muốn xuyên qua chân trời.

    Hình cảnh này, thật sự quen thuộc!

    Mười năm trước, khi y vẫn là một linh hồn, ở trên chín tầng trời từng thấy qua hình ảnh này.

    Khi đó, bánh xe khổng lồ chậm rãi vận chuyển, Nhật Nguyệt Tinh Tú vận hành theo nó, một con Hắc Long bay ra từ mặt biển, chạm vào Nhật Nguyệt.

    Y vẫn cho rằng, có thể sống lại lần nữa, là đúng dịp gặp may, là ân huệ trời ban.

    Mà vào lúc này, khi y tận mắt nhìn thấy Thương Minh đang bay băng băng, khi y nghe được tâm pháp Long thần tu luyện tới đỉnh cấp sẽ có thể xoay chuyển thời không, trong chớp mắt đó y đã rõ ràng tất cả.

    Việc y sống lại, rốt cuộc là được ai đổi lấy.

    Là Thương Minh!

    Là hắn huyết tế bản thân, dùng mười vạn năm tu vi, đổi cho y sống lại một lần.

    Tại sao! Nhân duyên kiếp trước chỉ như hạt sương mong manh, còn kiếp này, cũng chỉ gặp thoáng qua vài lần.

    Tại sao, y phải chịu làm đến nước này?

    Thu Thủy kiếm rơi xuống đáy biển, Mặc Ngôn như bị sơn mạch va vào trái tim, cảm nhận được cơn chấn động quá mức, khó tiếp tục khống chế phi kiếm được nữa.

    Không có phi kiếm chống đỡ, thân thể nắm lấy Mặc Ngôn nhanh chóng sa xuống, Hắc Long còn đang đuổi theo mặt trăng, bất ngờ khi thấy Mặc Ngôn sa xuống, không chút nghĩ ngợi liền rít gào, móng vuốt to lớn nắm lấy thân thể của y, chậm rãi bay xuống đất.

    Bên bờ biển, thủy triều đẩy tới bờ văng tung tóe bọt sóng, không ngừng hôn mặt đất.

    Tuyết dưới tầng mây vẫn đang bay xuống, còn Mặc Ngôn, đang được nam tử huyết mâu ôm chặt.

    Chương 40.2 : Biết

    Thương Minh nhẹ nhàng ôm y, xoa xoa lưng người trong ngực.

    “Mặc Ngôn, ngươi sao vậy?” Thương Minh không rõ, thấp giọng khẽ hỏi.

    Mặc Ngôn không đáp, chỉ ôm chặt hắn.

    Môi Thương Minh dần dần áp vào lỗ tai người trong lòng, giọng nói trở nên khàn khàn trầm thấp: “Đừng ôm ta như vậy… Ta sẽ không nhịn được.”

    “Tại sao? !” Mặc Ngôn hỏi, “Tại sao lại tốt với ta như vậy? Chỉ như bèo nước gặp nhau, chỉ như… Trần gian lộ thủy. Ngươi… Ngươi lại làm chuyện như vậy…”

    Môi Thương Minh nhẹ nhàng cọ vào vành tai y, âm thanh ôn nhu hóa nát lòng người.

    “Ta làm ra chuyện gì?” Thương Minh hỏi.

    Mặc Ngôn ngẩng đầu, nhìn nam nhân trước mặt, rất muốn mở miệng kể lại đủ chuyện kiếp trước.

    Nhưng vẻ mặt nam nhân lúc này, đang mỉm cười tràn đầy hạnh phúc, tâm ý ôn nhu sủng nịch tràn đầy con ngươi.

    Hắn nói “Kiếp này suông sẻ, không có gì tiếc nuối.”. Nhưng y có nên nói cho hắn biết chuyện gì đã xảy ra ở kiếp trước không? Không lẽ muốn hắn cùng y chịu đựng những thống khổ, phẫn nộ, dằn vặt, cùng cừu hận đến đêm cũng không ngủ được?

    Mặc Ngôn không biết phải làm gì, vào lúc này chỉ cảm thấy: Ở kiếp trước, hắn đã làm quá nhiều rồi. Những cừu hận kia, không nên để chịu.

    “Ta làm chuyện gì hả?” Thương Minh tiếp tục hỏi, giọng điệu càng ngày càng thấp, môi càng ngày càng gần kề.

    Mặc Ngôn hít sâu một hơi: “Ngươi… Làm rất nhiều chuyện tốt với ta, tại sao?”

    Thương Minh cười nhìn người trong ngực, nụ cười kia, thoáng như đang sủng nịch một hài tử hồ đồ tùy hứng.

    Hắn ôm lấy y, đứng bên bờ, bông tuyết lất phất rơi xuống bờ vai của họ: “Chỉ vì ta thích làm vậy.”

    “Ta thích nhìn ngươi vui vẻ, thích nhìn ngươi hạnh phúc, thích nhìn ngươi bình an. Có lẽ do nhãn duyên, khi ở khoang thuyền lúc đó ta thấy ngươi, tự dưng có loại quen thuộc nói không nên lời. Thật giống như đã từng gặp ở đâu đó. Ta thích sự kiên cường, ẩn nhẫn, dũng cảm của ngươi… Tất cả…” Thương Minh nhẹ giọng lẩm bẩm, hắn nhẹ nhàng ôm người trong ngực: “Xin cho phép ta bảo vệ ngươi, được chứ?”

    Mặc Ngôn khẽ ngẩng đầu, nhìn khuôn mặt người nọ gần trong gang tấc.

    Lời nói thâm tình, thanh âm ôn nhu, cùng với hơi thở quấn quýt chưa bao giờ có.

    “Được chứ?” Con ngươi đỏ ngòm trở nên càng thêm trầm ám, tràn đầy nhu tình trong đó.

    Mặc Ngôn mỉm cười: “Được!”

    Nụ cười muốn đánh tan bông tuyết đầy trời, phảng phất như hoa rơi tươi phát, sưởi ấm toàn bộ không gian.

    Thương Minh rất muốn rất muốn hôn người trong ngực hôn đến thiên hoang địa lão.

    (3) Thời gian dài đăng đẳng; lâu như trời đất

    Nhưng hắn còn chưa quên, ngày đó Mặc Ngôn chống cự cỡ nào với hắn.

    Càng thêm không thể quên, lúc ở trong biển hôn nhau, y đã giãy dụa lợi hại cỡ nào.

    Mặc dù rất muốn, nhưng hắn không muốn chọc cho người trong ngực không vui, không muốn chọc cho người trong ngực tức giận.

    Hắn chỉ đành hơi nhúc nhích hầu kết, đè xuống ** đang dồn dập ập tới như vỡ bờ trong lòng, hóa ** đang cuộn trào mãnh liệt thành một nụ cười nhàn nhạt bên môi. Hóa thành

    Hai người quay lại đỉnh núi, ngồi ở trên đỉnh, Thương Minh hóa thành hình rồng, để Mặc Ngôn gối vào bụng hắn.

    “Ngươi muốn cái gì? Nói cho ta biết!” Hắc Long nói.

    “Trở nên mạnh hơn!” Mặc Ngôn không chút do dự nói, “Muốn phải trở nên mạnh nhất!”

    “Người mạnh nhất là ta!” Hắc Long nói, “Nhưng ta sẽ không ngại khi ngươi còn lợi hại hơn ta, đến lúc đó còn phải cầu Mặc tiên trưởng hạ thủ lưu tình, tuyệt đối đừng đem da ta ra làm đệm.”

    Mặc Ngôn cười khẽ, lưu luyến vuốt da rồng dưới người, thậm chí còn hôn khẽ một cái lên đó.

    Cả người Hắc Long run lên một cái, đôi môi kia quá mức mềm mại, quá mức ấm áp.

    Mà dáng vẻ Mặc Ngôn nằm nhoài trên người hắn khẽ ngẩng đầu, quá mức mê hoặc.

    Thương Minh cảm giác một chỗ nào đó ở trên người, không ngăn chặn được đang cương lên, đành vội vàng đẩy Mặc Ngôn qua một bên, cuộn thành một đống, quay lưng ngược phía y.

    “Đừng hẹp hòi như thế!” Mặc Ngôn chọt chọt lưng Hắc Long, “Cho ta sờ một lúc!”

    Thương Minh rầu rĩ: “Ta nhẫn nại có hạn, đến lúc không khống chế được xảy ra chuyện gì không vui, ngươi cũng đừng trách ta.”

    Mặc Ngôn chợt nhớ lại vừa nãy nằm nhoài trên người Thương Minh, hình như có hai cái ** gì đó cọ vào chân y.

    Lúc đó y còn đang vuốt rồng, giờ hồi tưởng lại, trong nháy mắt không thảo luận thêm việc này nữa.

    Một người một rồng lẳng lặng ngồi, mặt trăng đã lặn xuống, mặt trời bay lên từ mặt biển ở một phía khác, nhuộm đỏ nửa bầu trời.

    Trên mặt biển mênh mông vô bờ, Mặc Ngôn dõi mắt nhìn xa, nhìn ở một nơi xa xôi không rõ là đâu, có một tia ánh sáng bạc.

    Đó là bảo kiếm Côn Sơn trên Trảm Long Đài, khi nghênh đón ánh bình minh, nó phát ra tia sáng chói mắt.

    “Sau này ngươi định làm gì?” Thương Minh hỏi, “Côn Sơn có ai bắt nạt ngươi?”

    Mặc Ngôn khẽ lắc đầu, nhìn đầu rồng to to cười cười.

    Tuy y rất phẫn nộ với chuyện Hồng Nho Văn gây ra, nhưng giờ, khi y có Thương Minh ngay ở bên cạnh mình, thì tất cả sự phẫn nộ đã tiêu tan không còn hình bóng, trong lòng chì còn tràn ngập bình an trước nay chưa từng có.

    “Giờ ta lớn nhất Côn Sơn, không có ai dám chọc ta.” Mặc Ngôn nói, “Ta muốn trở lại.”

    Thương Minh vung vẩy đuôi biểu thị ủng hộ, động tác này làm Mặc Ngôn rất bất ngờ: “Ta còn tưởng ngươi sẽ phản đối.”

    Thương Minh nói: “Làm sao lại thế? Ngươi muốn cái gì, ta sẽ cho ngươi cái đó. Ngươi muốn đi chỗ nào, ta liền đi cùng với ngươi, quyết sẽ không ngăn cản! Phụ thân ngươi chôn ở Côn Sơn, ta biết ngươi sẽ không dễ dàng rời đi. Chỉ là…” Tiếng nói của hắn dần dần nhỏ xuống, “Hiện tại ngươi quá nhỏ yếu, ta không yên tâm…”

    Mặc Ngôn nói: “Không sao, Côn Sơn có thể tính là chỗ an toàn nhất hiện giờ.”

    Thương Minh lắc đầu, sau đó nói: “Ta vẫn không yên tâm, nếu mỗi ngày ngươi đều muốn tu luyện, không bằng… Ta giúp ngươi tu hành thế nào?”

    ( Tới chỗ này chỉ muốn gào thét “ Không nên tin những lời tiểu công nói!!!)

    Mặc Ngôn giật mình trừng mắt Thương Minh: “Ngươi? Giúp ta tu luyện?”

    Thương Minh nói: “Đúng. Nếu ngươi muốn trở nên mạnh hơn, nhất định phải học được đối mặt cường giả thế nào. Đừng quên, ta trên đời này ta là cường giả mạnh nhất!”

    Nói tới chỗ này, thân thể Thương Minh không ngừn vặn vẹo, cuốn lấy Mặc Ngôn, thân rồng vảy rồng nhẹ nhàng cọ cọ Mặc Ngôn, giọng nói như đang khẩn cầu, như đang chờ đợi: “Trong mấy ngày tiếp vừa vặn ta không có việc gì làm, có thể ở dưới biển chờ ngươi, chờ ngươi mỗi ngày. Ngươi… Hãy để ta giúp ngươi có được không?”

    Mặc Ngôn phát hiện bản thân không biết từ lúc nào, đã bị lão Hắc Long cuốn lại.

    Thân rồng to lớn, cao hơn gấp đôi, làm chân Mặc Ngôn không chạm được đất.

    Huyết mâu Cự Long lóe quang, chờ đợi người trong ngực trả lời.

    Mặc Ngôn không biết đang nghĩ tới điều gì, trên mặt ửng đỏ, ngay sau đó liền nhẹ nhàng gật đầu: “Được.”

    “Mỗi ngày đều đến?”

    “Ừm, mỗi ngày… Đều đến!”

    Cự Long bất ngờ vọt lên, dùng thân thể quấn chặt lấy Mặc Ngôn, tha vào trong biển lăn lộn.

    Dưới ánh triều dương, màu nước biển xanh lam cuốn lên từng đợt bọt nước, một con Hắc Long ở trong đó quay cuồng lăn lộn.

    Thậm chí ngay cả đám cá nhỏ xung quanh đều biết, lão Ác Long hôm nay tâm tình rất tốt.

    Một lát sau, Thương Minh mới ngừng lại: “Được! Mỗi ngày ta đều ở ngoài Côn Sơn chờ ngươi, chúng ta cùng nhau tu luyện.”

    Mặc Ngôn mỉm cười, Thương Minh mang theo y đưa đến Côn Sơn.

    Bốn con Huyền Vũ thấy Rồng Đen lại tới, lập tức cả người khẩn trương hẳn lên.

    Một con trong đó hỏi: “Hắc Long sao lại tới nữa rồi? !”

    Một con khác đáp: “Ta không biết.”

    “Chúng ta không đắc tội nó chứ?”

    “Ta không biết.”

    “Vậy ngươi biết mình tên gì không?”

    “Ta đã bảo không biết rồi mà!”

    Sau đó, bốn con Huyền Vũ tận mắt nhìn thấy Hắc Long kia, ở trong nước dần dần biến hóa, hóa thành hình người.

    Huyết mâu tóc đen, trên người mơ hồ còn ẩn hiện hắc lân.

    Một con Huyền Vũ vỗ trán thông suốt: “Ta biết rồi! Đó không phải Ác Long bình thường, mà là tôn chủ Ma giới!”

    Ba con Huyền Vũ khác uể oải: “Chúng ta đều biết…”

    “Tôn chủ Ma giới không phải là người dễ trêu, nếu hắn thật sự nổi lên ác ý với Côn Sơn, chúng ta chỉ sợ là phải lưỡng bại câu thương!” Một con Huyền Vũ thấp giọng nói nhỏ, “Cần đem Côn Sơn chuyển tới chỗ khác không?”

    “Ta không biết.” Ba con Huyền Vũ cùng lúc trả lời.

    Nghe đám Huyền Vũ đối thoại, khóe miệng Thương Minh không khỏi cong lên, Mặc Ngôn không rõ nhìn Thương Minh, nghiêng đầu hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

    Thương Minh nói: “Bốn con Thần Thú trấn sơn Côn Sơn… Rất lợi hại, tuyệt đối đừng đi chọc giận chúng nó!”

    Mặc Ngôn nói: “Được!”

    Thương Minh nhìn Mặc Ngôn một lát, cuối cùng vẫn không nhịn được, dùng tay khẽ nắm cằm Mặc Ngôn, cúi đầu hôn nhẹ môi y.

    Hôn xong liền tức khắc lùi về phía sau, bơi đi chỗ nào đó. ( editor không biết…)

    Ánh mặt trời xuyên qua nước biển, nhìn từ dưới đánh giá, mặt nước xanh lam dao động, mặt Thương Minh, đang dần dần ẩn vào bóng tối. ( lặn xuống đáy biển phải tối mừ).

    Ngón tay Mặc Ngôn ấn môi, nhớ lại nụ hôn Thương Minh vừa hôn trộm, cảm thấy một trận ngọt ngào.

    Y dần dần nổi khỏi mặt biển, trên người không dính nửa giọt nước biển. Y đứng bên bờ nhìn mặt biển, xa xa bóng người Hắc Long vọt ra khỏi mặt biển, cũng đang nhìn y.

    Y vẫy vẫy tay, Hắc Long liền bơi xa, mãi tới khi bóng dáng Hắc Long biến mất lẫn vào trong biển, Mặc Ngôn mới trở về.

    Tâm tình Mặc Ngôn rất tốt, bước đi không chậm không nhanh, trong lúc vô tình đưa tay chạm vào hầo bao bên hông, mới phát hiện ngọc bội Hắc Long, bị Thương Minh nhét vào từ lúc nào.

    Ngoài ra, còn có phi kiếm, túi càn khôn, cùng với khối Long Châu ngày đó hắn tặng.

    Mặc Ngôn vuốt bụng, Long Châu đã mọc rễ ở trong thân thể y. Lại nhìn Long Châu trong túi càn khôn, ánh sáng nhu hòa êm dịu.

    Y còn tưởng Thương Minh đã nuốt Long Châu của y, là khối Long Châu mà y trả cho hắn.

    Đến giờ mới biết, khối trong bụng là của Thương Minh vẫn từng ngậm.

    Trong bụng y, có Long Châu của hắn. Mặc Ngôn nhớ lại hình ảnh trên biển, nụ hôn kia thật sâu, môi lưỡi dây dưa, dường như mãi đến bây giờ vẫn chưa từng dứt ra.

    Mặc Ngôn nhẹ nhàng mím môi, khóe miệng hơi cong lên.

    Dù y và Thương Minh vừa mới tách ra, y đã bắt đầu chờ mong ước hẹn buổi tối.

    ____

    Thiệt ngọt, nén cho mọi người biết, H không còn xa nữa!!!

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ