Trọng đăng tiên đồ – Chương 54-57

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    Chương 54: Hôn sự của Bạch Liên

    Chúng tiên đã đến Nghênh Tiên Đài, liền có đệ tử Thanh Vân môn điều ra dẫn người đến chỗ ở đã chuẩn bị kỹ càng, Hồng Thông Thiên nhìn Mặc Ngôn, vuốt râu cười nói: “Sư đệ, chúng ta nhiều năm đã không nói chuyện, tối nay ngủ chung, nói chuyện bù đắp tình cảm được chứ?”

    Mặc Ngôn nhận thấy cánh tay lại bị cuốn, trong lòng không khỏi lườm gia hỏa trong tay áo một cái, rồi khom người cười nói với Hồng Thông Thiên: “Chắc Nho Văn đã nhiều năm không gặp phụ thân nhỉ, kẻ làm sư đệ không dám quấy rầy cha con các ngươi gặp nhau.”

    Nhâm Tiêu Diêu kéo Mặc Ngôn qua một bên, bất mãn với Hồng Thông Thiên: “Ngươi mới bế quan năm năm, bù dắp cái gì? Nơi ở của Mặc tiểu đệ ta đã sớm an bài xong, đi theo ta!”

    Hồng Thông Thiên vốn tính để cho Côn Sơn ở cùng một chỗ, rồi ở trước mặt chúng đệ tử chọn vài sai lầm giáo huấn Mặc Ngôn một trận, hoặc là thừa dịp Mặc Ngôn không cẩn thận ra tay giết chết. Lại không ngờ Kiếm Tiên nhảy ra chặn ngang một đòn.

    Tuy lão nóng lòng giết chết Mặc Ngôn, nhưng lão vừa xuất quan, không nên nhất thời nóng vội.

    Huống chi, Hồng Thông Thiên nhìn bóng lưng Mặc Ngôn cùng Nhâm Tiêu Diêu rời đi, phát hiện nếu để cho y dễ dàng chết đi thì có lợi cho y quá rồi! Cần phải nghĩ ra biện pháp khiến y thân bại danh liệt, tiên pháp biến mất sạch sẽ rồi giết chết, mới có thể giải trừ mối hận trong lòng, cũng không uổng công năm năm bế quan đột phá.

    Hồng Thông Thiên lặng lẽ tính toán kế hoạch, trong đầu diễn luyện đủ loại thảm trạng dành cho Mặc Ngôn, mà gương mặt vẫn luôn bình tĩnh, từ mi thiện mục. Lão dẫn đệ tử Côn Sơn đến chỗ Thanh Vân lão tổ chào hỏi xong, liền đi theo đệ tử Thanh Vân môn đến chỗ ở.

    Hồng Thông Thiên vừa đi vừa quan sát, mắt thấy Thanh Vân môn khí thế bất phàm, đình đài lầu các, tiên tạ thủy hương mờ ảo khắp nơi, lại không ngờ đang bị đệ tử tiếp khách đưa tới một gian viện bình thường, bất giác thất vọng thoáng qua trong lòng. Nhưng giờ lão đang có việc muốn đi cầu cạnh Thanh Vân lão tổ, ở đây chịu lạnh nhạt cũng không dám phát tác, trái lại còn phải tán thưởng Thanh Vân môn tiên phong khắp nơi, tất cả môn hạ đệ tử bất phàm.

    Đệ tử tiếp khách được Hồng Thông Thiên tán thưởng, cũng chỉ một mực khiêm tốn.

    Hồng Thông Thiên dẫn theo chúng đệ tử đứng ở trong viện đánh giá xung quanh, chợt thấy ở xa một toà tiên sơn, xanh rì tươi tốt, trời đông giá rét tuyết bay khắp nơi nhưng vẫn vạn tử thiên hồng (1), đại điện trên đỉnh rộng rãi, dùng diệu thạch làm tường, bạch ngọc làm lan can, rất chi là rộng rãi, vừa khí thế bất phàm lại vừa xa hoa, liền chỉ tay chỗ đó hỏi: “Vị tiên hữu này, ở đó cũng là chỗ tiếp khách sao?”

    (1)vạn tử thiên hồng : muôn tía nghìn hồng (trăm hoa đua nở hết sức tươi đẹp)

    Đệ tử Thanh Vân môn lập tức gật đầu, nói: “Đúng, đó là chỗ tốt nhất để chiêu đãi khách mời của Thanh Vân môn ta, xưng Long Ngâm các, trong các bốn mùa như xuân, có Ôn Tuyền lưu bộc, ban ngày có khi còn thấy được cầu vồng, buổi tối còn được ngắm sao đầy trời, đẹp không sao tả xiết.”

    Hồng Thông Thiên đã sống ở Đại lục Trung thổ nhiều năm, từng gặp qua vô số mỹ cảnh, nhưng trong lòng vẫn mang ngóng trông chỗ đẹp nhất của Thanh Vân môn, sinh ra mấy phần ước ao, mấy phần đố kị với người được ở trong đó. Lão do dự giây lát, hỏi: “Vậy, xin hỏi vị tiên hữu, lão tổ đại thọ lần này, vị nào mới được ở trong đó? Hồng mỗ không ý tứ gì khác, chỉ nghĩ là người được lão tổ coi trọng, tất nhiên tiên pháp đạo hạnh đều phải thượng thừa, muốn làm quen một, hai.”

    Đệ tử nọ hơi kinh ngạc nhìn Hồng Thông Thiên, nói: “Hồng sơn chủ không biết sao? Là do Đại chưởng môn tiêu dao Kiếm Tiên cố ý để cho khách quý Mặc sư thúc.”

    Hồng Thông Thiên cười híp mắt vuốt râu: “Hóa… Hóa ra là y… Sư đệ ta cỡ nào, cũng xem như… Cũng xem như rất xứng…”

    Đệ tử Thanh Vân môn cáo từ, nụ cười trên mặt Hồng Thông Thiên dần dần đọng lại, lỗ mũi hừ từng tiếng một, ước ao tràn đầy cõi lòng đã tan sạch, hoàn toàn hóa hết thành căm ghét, bất giác quay lại nhìn Hồng Nho Văn, nghĩ tới con trai của lão lại đi mê luyến Mặc Ngôn, thì càng phẫn nộ trong lòng, quát to: “Xem con đi, năm nay cũng đã ba mươi tuổi, vẫn không có tí tiến bộ, pháp lực thấp kém quả thực làm mất mặt ta! Từ hôm nay trở đi, nhất định phải ngày đêm tu luyện, nếu dám có nửa phần lười biếng, ta đánh gân con!”

    Hồng Nho Văn không hiểu ra sao, không biết tại sao phụ thân luôn luôn hòa ái lại nổi nóng với hắn, đành phải vâng dạ, chuẩn bị đi tìm bồ đoàn đả tọa tu luyện, ai ngờ động tác hơi chậm, rước lấy Hồng Thông Thiên tát cho một cái. Lại có đệ tử thấy Hồng Nho Văn chịu đòn, tới khuyên bảo, kết quả là bị Hồng Thông Thiên tức giận mắng cho một trận, bắt quỳ ở trong viện.

    Hồng Thông Thiên đánh con trai, mắng đồ đệ vẫn chưa hết hận, ở trong phòng tu luyện Phá hiểu thuật cả một đêm, mới dần dần bình tĩnh lại.

    Nói tới Mặc Ngôn bị Nhâm Tiêu Diêu mang tới Long Ngâm các, thấy thời tiết rét đậm tức khắc hóa thành trăm hoa nở rộ, cây cối sum suê, tâm thần thoải mái hẳn lên.

    Nhâm Tiêu Diêu dẫn y vào trong điện, tiền điện là chỗ tiếp khách, trong điện dùng bạch ngọc làm cột, tinh thạch màu đen làm đá lót thềm, phản chiếu rõ ràng người đi trên nó, khi đi trên đó, thật giống như đang đi trên mặt nước.

    Hậu điện có một Ôn Tuyền, trên đỉnh có gắn thủy tinh, khúc xạ ra vạn tia sáng, bên cạnh Ôn Tuyền, một chiếc cầu vồng treo lơ lửng, thật như tiên ảnh nhân gian.

    Hai bên trái phải các có một quan sơn, một quan vân, được hai tiểu đồng đứng hầu trong đó, thuận bề coi cửa.

    Nhâm Tiêu Diêu chỉ vào suối nước nóng, nói, “Ôn Tuyền này là tục vật thế gian, nhưng có nhiều chỗ tốt cho người tu tiên. Nếu ở trong đó tắm rửa tu hành, thì rất bổ ích cho pháp lực tu vi. Các đời tổ tiên Thanh Vân môn ta, không ai không tắm qua chỗ này.”

    Mặc Ngôn kinh ngạc vạn phần, nhảy vào trong suối, quả nhiên cảm thấy kinh mạch cả người thông thuận, từng tia pháp lực từ suối tràn vào trong cơ thể, dĩ nhiên thật sự có thể tăng cao pháp lực.

    Nhâm Tiêu Diêu cũng nhảy vào suối, mở miệng nói: “Ở đây tiên khí nồng nặc do các đời tổ tiên để lại, chúng ta có nói gì, người bên ngoài cũng dò xét không tới. Ngày đó đệ cùng ta nói chuyện… Là lời nói từ đáy lòng, ta nhất thời không chịu nhận.”

    Mặc Ngôn ngẩn ra, thế mới biết tại sao Nhâm Tiêu Diêu muốn đưa y đến đây, hóa ra ở đây nói chuyện bàn việc, Thanh Vân lão tổ sẽ không phát hiện được.

    Nhâm Tiêu Diêu nói: “Ngày đó nhất thời tức giận, bỏ đi luôn, từng nghĩ phải tìm sư đệ đối chất, vạn nhất chỉ sợ điều đệ nói là sự thật, sẽ đi hại ngươi? Bất luận ra sao, nói chung đa tạ đệ đã nhắc nhở ta, đệ yên tâm, ta sẽ cẩn thận đề phòng, sẽ không rơi vào lồng của người ta.”

    Mặc Ngôn thấy vẻ mặt Nhâm Tiêu Diêu trịnh trọng, thay đổi gương mặt vui cười ngày xưa, liền biết hắn đang thật sự nghiêm túc, không khỏi thở phào nhẹ nhõm, cười nói: “Đó mới chỉ là điều ta suy đoán, đại ca đừng vì chuyện này mà buồn phiền cả ngày.”

    Nhâm Tiêu Diêu gật gật đầu, liền bỏ qua chuyện này, thoả thích tắm rửa ngâm mình, hai người ngâm cả một ngày trong suối, Mặc Ngôn rốt cục cảm thấy pháp lực bản thân bị hao hụt, chống đỡ không nổi sức mạnh của Ôn Tuyền, liền nhảy ra bên cạnh suối, vận khởi tâm pháp, y phục ướt nhẹp chớp mắt được hong khô.

    Nhâm Tiêu Diêu pháp lực thâm hậu, tất nhiên sẽ không ngại, tiếp tục ở trong nước, giải thích: “Ngươi còn chưa biết chỗ tốt ở đây. Nếu như ăn tiên đan, ở chỗ này vận chuyển tâm pháp, tốc độ hấp thu tiên đan sẽ nhanh hơn trăm lần mà không ngừng!”

    Mặc Ngôn nói:” Nếu vậy, thì sư huynh đệ nhà huynh sẽ đến đây thường xuyên chứ? Sao lại không có ai cho được?”

    Nhâm Tiêu Diêu than thở: “Lấy tu vi của ta và sư đệ, tiên đan tầm thường không có tác dụng nhiều. Còn các đệ tử khác, pháp lực hơi thấp nếu ngâm ôn tuyền sẽ bị bức cho chết; chỉ có đệ tử đạo hạnh đủ sâu, tu hành chăm chỉ, hoặc có công lao, mới được phép đến đây một ngày.”

    Mặc Ngôn mới ngâm một ngày mà pháp lực bản thân đã có chút tăng trưởng, chỉ tiếc với tu vi của y bây giờ, tiên đan tầm thường đã vô dụng. Đan dược thượng phẩm cũng không dễ dàng có, mà có cũng chưa chắc ôn tuyền giúp ích được, đành thở dài thườn thượt.

    Mặc Ngôn ngồi bên bờ suối cùng Nhâm Tiêu Diêu nói chuyện, trong lúc hai người đang tán gẫu đến quên trời quên đất, chợt nghe một tên tiểu đồng đi vào thông báo, bốn cha con Kim gia đến đây bái phỏng.

    Nhâm Tiêu Diêu nhíu nhíu mày, hắn không thích cả nhà Kim gia, nhưng vẫn nhảy ra khỏi Ôn Tuyền, cùng Mặc Ngôn đi ra tiền điện, quả nhiên nhìn thấy Kim lão gia tử cùng ba anh em Kim gia đang đợi, còn Bạch Liên thì không thấy đâu.

    Mặc Ngôn chắp tay nói: “Đa tạ đã qua đây thăm ta, bốn vị cùng lúc đến đây, là có chuyện gì… ?”

    Kim Tham Thương thở dài một hơi, trước đó ở sơn môn Bạch Liên làm mất mặt, cũng không biết có đắc tội Mặc Ngôn hay không, dù có hay không, đều đến đây nhận lỗi.

    Lão nhìn Mặc Ngôn không biết phải mở miệng thế nào, suy nghĩ một lát mới nói: “Mặc lão đệ lần trước từng nói, ta đã suy nghĩa rất lâu, tuy ta có không thích, nhưng rất có đạo lý. Đã nghiêm lệnh không cho Bạch Liên đi vào tiên viên.”

    Mặc Ngôn không hiểu ra sao, không biết tự dưng Kim lão gia tử nói vậy là có ý gì, y cùng Kim lão gia tử hàn huyên vài câu, Kim Tham Thương liền tìm cớ rời đi, chỉ để lại ba cậu con trai.

    Ba cậu con trai Kim gia không hề kiêng kỵ mặt mũi như Kim lão gia tử, liền nhất nhất kể ra chuyện về Bạch Liên.

    Thì ra từ lần Kim lão gia tử thấy được bộ mặt thật của Bạch Liên trong Nguyên quang kính xong, tuy rất căm ghét y, nhưng dù sao cũng là cháu ngoại, không nỡ cắt bỏ tình máu mủ, xuống tay độc ác.

    Còn ba cậu thì khác, nhìn thấy Bạch Liên bọn họ sẽ muốn buồn nôn, rất muốn đuổi ra khỏi cửa, nhưng vì có Kim lão gia tử che chở, không thể vô duyên vô cớ đuổi ra ngoài.

    Sau đó ba cậu thương lượng, quyết định thừa dịp đại thọ Thanh Vân lão tổ, đưa Bạch Liên ra khỏi cửa, tùy tiện ném cho một môn phái tam lưu nào đó, tính toán không muốn mang về nữa.

    Mặc Ngôn nghe xong vẫn chưa hiểu, hỏi: “Sao lại đưa đến môn phái bình thường, thực lực còn kém hơn tiên sơn trung (2)?”

    (2) : Có 4 phái to nhất nằm trong tiên sơn.

    Cậu ba Kim Nhược Thủy nói: “Quả thật đưa tới môn phái tam lưu làm đồ đệ sẽ không hay. Chỉ sợ sẽ có lời đàm tiếu nói Kim gia chúng ta không dung nổi một đứa cô nhi; cho nên muốn chọn cho nó một hôn sự, ở rể ở phái khác, bớt cho chúng ta cả ngày nhìn thấy nó sẽ buồn nôn, có tiên đan cũng ăn không vô! Còn nếu môn phái kết hôn với nó, là đại phái Thanh Vân, Hiên Viên, Côn Sơn, chẳng phải sẽ là mầm họa phiền phức cho Kim gia chúng ta hay sao? Cho nên mới muốn chọn một… Ân, không kể mạnh yếu, cũng mặc kệ môn hạ đệ tử có nhiều hay ít, chỉ cần có người thật lòng với nó. Đương nhiên, cũng không phải thuộc dạng càng kém càng tốt… Nói chung, không thể quá mạnh là được rồi.”

    Mặc Ngôn nói: “Đây là chuyện Kim gia các ngươi, tìm ta là có ý gì hả?”

    Kim Nhược Thủy lúng túng cười nói: “Đây là… Cũng là suy nghĩ của ba chúng ta. Tiểu tử họ Bạch kia, không phải vẫn cùng Hồng Nho Văn quý phái có chút không minh bạch sao? Vạn nhất nó có suy nghĩ gì kỳ lạ chạy tới tự tiến cử, chúng ta lo cho Mặc sư thúc sẽ bị tiểu tử kia lừa, liền đồng ý với nó… Cho nên, cho nên kính mời sư thúc làm chủ, nếu như tiểu tử kia có đến, đánh đuổi nó là xong.”

    Mặc Ngôn trầm tư một lát, nói: “Nếu là trước đây, tất nhiên ta sẽ đồng ý với các ngươi. Nhưng mà bây giờ… Sư huynh của ta đã xuất quan, chuyện của Nho Văn, huynh ấy mới có thể làm chủ, dù ta có phản đối, sợ là rất khó!”

    Ba cậu Kim gia ba mặt nhìn nhau, bọn họ đã từng nghĩ tới việc đi tìm Hồng Thông Thiên, nhưng phải nói chuyện này thế nào với Hồng Thông Thiên được đây?

    Hồng Thông Thiên không giống Mặc Ngôn, biết rõ nội tình trong đó. Cũng không căm ghét Bạch Liên như Mặc Ngôn, lẽ nào chủ động tới nói “Chúng ta sợ hãi cháu ngoại đi tìm chỗ dựa, cho nên muốn ném nó vào một môn phái tam lưu, thuận tiện để cho hôn lễ biến thành lễ tang” ?

    Mặc Ngôn nhìn vẻ mặt ba cậu Kim gia thay đổi liên tục, liền biết ba cậu có lòng hổ lang với Bạch Liên, nói: “Ba vị cứ về suy nghĩ thử xem phải nói thế nào với sư huynh ta, còn ta nếu có cơ hội, thì sẽ khuyên nhủ sư huynh, thật ra điều cấp bách nhất là phải mau chóng tìm được người thu nhận Bạch Liên, thì mọi chuyện mới dễ làm.”

    Ba cậu Kim gia lắc lư trở về, hôm qua với hôm nay, bọn họ đã từng đến mấy môn phái chưa đủ tư cách tra hỏi. Có cái mấy môn phái không đủ tư cách, cũng nhìn thấy cảnh tượng Bạch Liên ở sơn môn bị một tiểu đồng chế nhạo, nên không có ai chịu kết duyên song tu với y.

    Chỉ có hai nữ tu thấy dung mạo Bạch Liên tuấn tú, cũng không tính nhân phẩm của y ra sao, càng không chê đạo hạnh y thấp kém, đồng ý thu y. Có điều hai nữ tu nọ đã mất hết thanh danh, trong động phủ dưỡng nam nữ sủng quyến không hơn một nghìn cũng phải một trăm. Nghe đồn các nàng tu luyện thải dương bổ âm rất là đáng sợ, nếu ai đạo pháp thấp kém sẽ bị dằn vặt tới chết. Ba cậu phân vân không biết có nên trắng trợn đưa Bạch Liên cho hai nữ tu nọ đùa chết hay không.

    ______________________

    Chương 55: Hôn sự

    Hai ngày nay ba cậu Kim gia đã vì Bạch Liên mà lao tâm lao lực, phần lớn môn phái đều biết chuyện Kim gia có ý định bàn hôn sự cho cháu ngoại, lén lút suy đoán chỉ sợ sau tiệc mừng thọ sẽ có tiệc mừng, không biết Bạch Liên tới cùng sẽ kết duyên với ai. Thậm chí còn có người suy đoán Kim gia có tính đem Bạch Liên đưa cho Thanh Vân lão tổ hay không, nhưng rất nhanh liền bị dẹp qua một bên.

    Thanh Vân lão tổ tu luyện vạn năm, từ không háo sắc, càng không tu luyện thuật pháp song tu, lấy thực lực của lão bây giờ, thì cần gì phải kết thân thông gia với Kim gia. Huống chi Bạch Liên đã từng đắc tội Kiếm Tiên ở sơn môn, nói hắn là loại “Phàm nhân đầu xù tóc rối”, Kiếm Tiên há để người này vào cửa?

    Mọi người suy đoán sôi nổi, tất nhiên sẽ không gạt được Bạch Liên, khi y bắt gặp người ta lén lút nghị luận, đã không thể tin nổi, bản thân là ông ngoại cậu ruột, lại muốn đẩy y vào hố lửa!

    Đến khi nghe tin môn phái tam lưu cũng không chịu thu hắn, đã nhịn không nổi chạy tới tìm ông ngoại lý luận, đương nhiên Kim Tham Thương sẽ không để ý đến y, ba cậu Kim gia đóng kín cửa vì đang nhức đầu suy nghĩ phải đẩy Bạch Liên ra ngoài thế nào, đâu rảnh để tâm Bạch Liên khóc tố rít gào? Trái lại còn sai người giam giữ.

    Một khắc khi Bạch Liên bị giam vào tù, liền biết chuyện này không thể kèo dài, nếu thật sự để cho ông ngoại các cậu làm chủ, y cùng một môn phái tam lưu nho nhỏ kết thân, rồi cùng một tên tu sĩ không có tiền đồ ký kết huyết khế, thì cả đời của y xem như chấm hết!

    Buổi tối hôm đó, Bạch Liên khổ sở cầu xin một vị biểu tỷ canh cửa. Biểu tử mới mười tám tuổi vẫn thường mơ ước Bạch Liên tuấn tú, mắc cái địa vị ở Kim gia khá thấp, bình thường Bạch Liên đều làm lơ nàng. Lúc này thấy Bạch Liên muốn nhờ vả, liền làm khó dễ hết mức, ăn đủ đậu hũ hài lòng xong, mới lén lút để cho y chạy.

    Bạch Liên không dám dừng lại một hơi, một đường chạy thẳng đến chỗ Côn Sơn nghỉ ngơi, nói muốn gặp Hồng Nho Văn.

    Hai ngày qua, Hồng Nho Văn không hiểu ra sao bị phụ thân răn dạy, nên không dám gây sự nữa. Phụ thân bảo hắn ngày đêm không ngừng luyện công, đạt bằng Mặc Ngôn. Hồng Nho Văn đành phải ngày đêm cố gắng, hiệu quả lại không nhiều, không khỏi âm u phiền muộn.

    Hồng Nho Văn nghe nói Bạch Liên muốn tìm hắn, cân nhắc một phen, vẫn cảm thấy Hồng Thông Thiên đáng sợ hơn, liền tìm cớ không gặp.

    Bạch Liên nghe nói Hồng Nho Văn sẽ tu luyện mà không chịu đi ra gặp mình, thất vọng tới cực điểm, bất đắc dĩ, đành phải hắng giọng một cái, nói: “Ta muốn gặp… Muốn gặp Hồng sơn chủ, xin hãy chuyển lời.”

    Người canh cửa chính là Tề Nghị, lần trước đi theo Mặc Ngôn tới Kỳ Phong Thành, tận mắt nhìn thấy Bạch Liên tung ra các loại lời đồn, căm ghét y không hết, nào sẽ dư hơi giúp y chuyển lời.

    Tề Nghị đang tính khó dễ Bạch Liên vài câu rồi đuổi y đi, chợt nghe ở phía sau một giọng nói thận trọng từ ái vang lên: “Đây không phải công tử Bạch gia sao? Mau vào!”

    Bạch Liên ngẩng đầu, mắt thấy Hồng Thông Thiên vẻ mặt hòa ái, mỉm cười nhìn mình. Liền mau chóng khom mình hành lễ: “Tiểu chất gặp bá phụ, có một số việc, kính xin bá phụ làm chủ.”

    Hồng Thông Thiên mỉm cười đầy mặt, mệnh cho Tề Nghị đang canh cửa lui ra, tự thân đưa Bạch Liên vào trong phòng.

    Tề Nghị nhìn bóng lưng Bạch Liên hừ mạnh một hồi, sau một lát mới tỉnh ngộ, như một làn khói chạy thẳng ra khỏi sân, nhắm về phía Long Ngâm các Mặc Ngôn đang ở.

    Mặc Ngôn còn đang tắm suối nước nóng, từ lần trước nghe Nhâm Tiêu Diêu nói Ôn Tuyền tràn đầy tiên khí tổ tiên, Thanh Vân lão tổ không thể phát hiện, Thương Minh mới tìm được chỗ ẩn thân mới, hắn hóa thành thân rồng quấn trên người Mặc Ngôn, cùng Mặc Ngôn thì thầm phải đối phó Thanh Vân lão tổ thế nào, lại nghe thấy tiếng bước chân lỗ mãng lạch bạch của đệ tử Côn Sơn, vừa chạy vừa gọi: “Sư thúc, sư thúc!”

    Thương Minh đành phải tiếc nuối thả Mặc Ngôn ra, biến thành bé ngoan chui vào tay áo.

    ( Thật giống : vàng ảnh vàng anh, có phải chồng em, chui vào tay áo QAQ).

    Nhìn thấy trên cánh tay trắng như ngọc điệp, có một dấu hôn nho nhỏ do hắn để lại, theo bước đi của Mặc Ngôn, cánh tay nhẹ nhàng lay động, trông rất đẹp mắt.

    Thương Minh thật sự chán ghét mấy tên đệ tử Côn Sơn chạy tới quấy rầy, đang chuẩn bị tìm Mặc Ngôn kháng nghị, thì nghe được tên đệ tử kia nói: “Sư thúc, họ Bạch kia, phỏng chừng đang đánh ý đồ xấu gì đó!”

    Mặc Ngôn lôi kéo Tề Nghị ngồi ở trên ghế đại điện, hỏi: “Có chuyện gì xảy ra?”

    Tề Nghị liền kể lại chuyện Bạch Liên gõ cửa, Hồng Thông Thiên đón vào, rồi không yên lòng nói: “Họ Bạch kia, lần trước ở Kỳ Phong Thành, đã tung loạn tin đồn, lần này chạy tới tìm sư phụ thật không biết còn có lòng xấu gì! Chắc chắn là y nhắm vào sư thúc, ta cố ý chạy đến nói cho ngài, lão nhân gia nhất định phải cẩn thận đó. Chứ tiểu nhân đây khó lòng phòng bị!”

    Mặc Ngôn tâm niệm hơi đổi, liền biết Bạch Liên đang đánh chủ ý gì, y nói: “Biết rồi, đa tạ ngươi đã tới nói cho ta biết, nhưng cũng không cần lo lắng quá mức, họ Bạch tự chịu diệt vong, không trách người khác.”

    Tề Nghị thấy Mặc Ngôn đã có tính toán, liền yên lòng. Mặc Ngôn cảm ơn hắn vì đã báo tin, cho hắn mấy viên tiên đan Hồng Thông Thiên cất trong bảo tàng, Tề Nghị vui vẻ dị thường, nuốt vào xong theo lời chạy ra Ôn Tuyền vận công, sau một nén nhang, Tề Nghị quả nhiên nhận thấy cả người ấm áp, tiên đan trước đây phải hơn mười ngày một tháng mới hấp thụ hết được pháp lực, mà giờ chỉ trong một lúc đã tiếp thu hết sạch, trong lòng càng thấy sư thúc là người tốt, cứ thế mà cáo từ.

    Chờ cho Tề Nghị đi rồi, Thương Minh liền nhẹ nhàng chi phối cái đuôi trong tay áo, cọ cọ cánh tay Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn biết hắn lo lắng cho mình, cười nói: “Không sao cả. Lúc trước ta nghe ba cậu Kim gia nói muốn nhét Bạch Liên cho người khác, còn lo sẽ tai vạ đến người vô tội. Nếu y đã tự mình liều mạng dựa vào cha con Hồng thị, thì xem như trời xanh có mắt, để bọn chúng thành một ổ rắn chuột, tương lai tận diệt, cũng xem như thuận tiện.”

    Cơ thể Thương Minh hơi cong lên nhẹ nhàng cuốn lấy cánh tay Mặc Ngôn, Mặc Ngôn bất giác thở dài, nói: “Ngươi yên tâm, ngày đó ta đã từng nói, sẽ không phí sức vì những kẻ đó. Bọn chúng, không đáng giá!”

    Thương Minh dùng sức cọ cọ cánh tay Mặc Ngôn, cọ cọ một lát, mới nghe được lời hắn muốn nghe nhất.

    Giọng Mặc Ngôn như nói như kể: “Trên đời này, đáng giá để cho ta lo lắng hết lòng, ngày đêm không quên, chỉ có một mình ngươi.”

    Trong nháy mắt đó, Thương Minh đã suýt chút nữa khống chế không được bản thân mà muốn thoát thân ra khỏi tay áo Mặc Ngôn, đè y ra hôn mạnh một ngụm, ai mà ngờ được, dường như Mặc Ngôn biết rõ tâm tư của hắn, cách một lớp vải để tay còn lại đặt trên người hắn.

    Vào lúc này, Thương Minh chỉ có một cảm giác, đó chính là: Nắm thật chặt…

    Mặc Ngôn chờ cũng không lâu, đã có người tìm tới cửa.

    Y vẫn cho rằng người tới là Hồng Thông Thiên, không thì cũng phải là Hồng Nho Văn, thậm chí là Thanh Vân lão tổ, lại không ngờ được, dĩ nhiên là Bạch Liên.

    Khi Mặc Ngôn nghe được tin Bạch Liên cầu kiến, y hơi nhíu nhíu mày, nói với tiểu đồng vào thông báo: “Không gặp.”

    Tiểu đồng đi ra cửa, dang hai tay ngăn cản Bạch Liên, nói: “Mặc sư thúc không gặp người.”

    Bạch Liên vừa được hai vị trưởng bối cho phép, tự cho sống lưng rất cứng, đâu rảnh để tiểu đồng vào trong mắt. Thấy có tiểu đồng chặn đường, y liền đưa tay đẩy ra. Lúc Bạch Liên đưa tay chỉ lo đối phương pháp lực cao hơn mình, liền dùng sở học pháp lực cả đời tụ hết vào hai tay, đẩy vào người tiểu đồng.

    Lại không ngờ tiểu đồng bản lĩnh thấp kém, so với Bạch Liên cũng không bằng, bị đẩy mạnh xuống đất, gào khóc tại chỗ.

    Bạch Liên nhất thời lúng túng, tính khom lưng nâng dậy tiểu đồng bị y làm ngộ thương, trong lúc khom lưng nhìn trái phải hai bên, xung qunah không có nửa bóng người, liền cười lạnh với tiểu đồng: “Ai bảo ngươi cản ta? Đáng đời!”

    Nói xong, nghênh ngang cất bước, đi thẳng vào đại điện Mặc Ngôn đãi khách.

    Chỉ thấy bên trong điện không có một ai, Bạch Liên còn muốn xông vào, chợt nghe một giọng lạnh lùng vang lên: “Bọn chuột nhắt vô tri, cũng dám xông loạn Thành địa Thanh Vân, không sợ chưởng môn trách tội sao?”

    Bạch Liên nhận ra đó là giọng của Mặc Ngôn, muốn phản bác vài câu, nhưng lại không dám, càng thêm không dám xông vào, đành phải ở giữa cung điện chờ đợi.

    Y chờ một lúc, cũng không thấy Mặc Ngôn đi ra, kích động hỏi: “Tại sao sư thúc không dám ra đây gặp ta, không lẽ vì đang chứa chấp người nào?”

    Tay áo Mặc Ngôn run lên, cho rằng Bạch Liên phát hiện ra cái gì, ai ngờ Bạch Liên lại nói tiếp câu sau: “Nho Văn ca dù không đồng ý với ta, chưa chắc ngươi sẽ được, ngươi ra vẻ cái gì?”

    Mặc Ngôn trong lúc nhất thời, tự dưng cảm thấy sự việc xảy ra lúc này, trước giờ chưa từng gặp qua.

    Kiếp trước Bạch Liên khắp nơi nhắm vào y cũng được, dù sao từ nhỏ y đã có hôn ước cùng Hồng Nho Văn; còn kiếp này, y có thân phận cỡ nào, tu vi cỡ nào? Chỉ một tên Hồng Nho Văn, ai yêu ai muốn thì cứ tới! Bạch Liên lại vì chuyện này, chạy tới tìm y thị uy khoe khoang, thật sự buồn cười đến cực điểm!

    Mặc Ngôn chậm rãi đi ra từ trong điện, tóc dài màu mực rũ xuống đất, y bào tay áo buông lỏng tùy ý, nhưng vẫn tỏa ra khí thế trang nghiêm, khiến người ta không dám nhìn gần, càng thêm không dám xâm phạm.

    “Ta khuyên ngươi nên sớm rời đi, phải biết nếu ngươi đắc tội ta, sẽ không có nửa phần chỗ tốt.” Mặc Ngôn thật sự không muốn thấy mặt Bạch Liên, cũng lười nghe y nói chuyện tranh giành tình nhân, ra lời hay khuyên bảo.

    Có cái y thật sự chán ghét Bạch Liên, giọng điệu nói chuyện quá mức lạnh nhạt xa cách, nghe vào trong tai Bạch Liên giống như đang gây hấn.

    Bạch Liên biết rõ thực lực tu vi bản thân không bằng Mặc Ngôn, thấy vẻ mặt y che giấu ẩn nhẫn, ánh mắt lóe ra sát khí, cũng không dám cùng y nói ra mấy lời quá đáng dẫn tới họa sát thân, liền dẫn đầu chuyển qua chỗ dựa của mình, nói: “Ta vừa đi gặp Hồng sơn chủ, ngài đã đồng ý hôn sự của ta cùng Nho Vân.”

    Mặc Ngôn không hề hứng thú, “Ờ” một tiếng.

    Bạch Liên thấy Mặc ngôn bất động như núi, tiến lên một bước nói: “Ta biết sư thúc không thích ta, nhưng ta khuyên sư thúc tốt nhất đừng có phản đối chuyện này. Hồng sơn chủ vừa mang theo ta đi gặp Thanh Vân lão tổ, lão nhân gia, cực kỳ tán thành với chuyện này, ta tới đây là muốn nói cho sư thúc chuyện này, miễn cho ngày sau ngài đắc tội lão tổ lại không biết gì, là ý tốt đó nha.”

    Mặc Ngôn hơi nhíu mày, nhìn cả người Bạch Liên đánh giá một lượt, hỏi: “Nói vậy, ngươi tới tìm Thanh Vân lão tổ làm chỗ dựa?”

    Bạch Liên thấy trong mắt Mặc Ngôn toát ra vẻ xem thường, vạn phần quái lạ, tuy có một tí quỷ dị, nhưng không suy nghĩ nhiều. Y càng không biết Thanh Vân lão tổ chính là kẻ thù diệt môn, lúc này lại còn nhận giặc làm cha. Y chỉ biết lão có khuôn mặt từ bi, thực lực như Thái Sơn trong Tiên giới, đứng về phía mình, liền xem Thanh Vân lão tổ như cha mẹ sống lại, còn hận không thể quỳ xuống hành hiếu.

    Lúc này y thấy Mặc Ngôn hỏi vậy, liền ưỡn ngực nói: “Thanh Vân lão tổ nói, ngài sẽ làm chủ chuyện này! Ngài vì tốt cho ta, đương nhiên ta phải tri ân báo đáp, cảm kích ngài!”

    Mặc Ngôn cười lạnh một tiếng, cảm thán thật đáng thương cho Bạch Kim Âu.

    Cả gia tộc bị Thanh Vân lão tổ diệt môn, kết quả con trai duy nhất lại chạy tới nhận giặc làm cha, thật là có nuôi mà không dạy, khiến anh danh một đời hủy hoại chỉ trong một ngày, thật đáng tiếc thật đáng thương.

    Nhớ lại dáng vẻ đáng thương tuyệt vọng của Bạch Kim Âu trước khi chết, Mặc Ngôn không khỏi mềm lòng, nói với Bạch Liên: “Ta khuyên ngươi, nhớ tới phụ thân đã chết, cách xa Mộc Từ Hàng một chút!”

    Bạch Liên ngang nhiên nói: “Thanh Vân lão tổ nếu đã đồng ý giúp ta làm chủ, chính là cha mẹ sống lại của ta, ngươi… Ngươi chỉ đang ghen tỵ vì ta đạt được lão tổ ưu ái!”

    Mặc Ngôn kinh ngạc bật cười, sau một lát, mới nói: “Vậy… Ta đây chúc ngươi gặp nhiều may mắn.”

    ——————

    Chương 56: Liên thủ, Minh hữu

    “Vậy ta đây, chúc ngươi gặp nhiều may mắn!”

    Bạch Liên nghiêng đầu nhìn Mặc Ngôn một lát, thốt ra: “Mặc Ngôn, ngươi chớ đắc ý! Cho dù đạo pháp của ngươi sâu hơn ta, địa vị lúc này cao hơn ta, thì chưa chắc sẽ chiếm được mọi thứ!”

    Mặc Ngôn hơi giận, nói: “Ta không thích cùng ngươi phí lời, khuyên ngươi hãy sớm rời đi.”

    Bạch Liên hơi hất cằm, thẳng người thách thức, nói năng khí phách: “Dù cho trong lòng Hồng Nho Văn chỉ có ngươi, thì ngươi cũng chẳng có gì hay để đắc ý! Hiện giờ hắn chưa muốn cùng ta kết thân, nhưng đợi thêm ba ngày nữa thôi, ta đây sẽ làm hắn quên được ngươi, chỉ yêu một mình ta!”

    Mặc Ngôn nghe xong, thì cơn giận nhẹ biến sạch sẽ.

    Y hơi nhíu mày, nhìn Bạch Liên, hỏi: “Ngươi hao tổn tâm cơ muốn cùng hắn kết duyên, là thật lòng yêu hắn? Hay vì hắn là thiếu chủ Côn Sơn?”

    Bạch Liên không chút do dự: “Đương nhiên thật lòng, nhân phẩm võ công, gia thế địa vị của hắn đều thuộc nhất lưu! Đã vậy còn là thiếu chủ Côn Sơn, có phụ thân khoẻ mạnh, tiền đồ vô lượng, đương nhiên ta phải dựa vào ! Nếu như sư thúc chịu nhận ta, sau này ta đến Côn Sơn, ắt sẽ hiếu thuận sư thúc. Nếu như không nhận, thì Hồng sơn chủ sẽ không để ta bị bắt nạt. Cho nên ta nghĩ tốt nhất sư thúc hãy tự lo lấy!”

    Bạch Liên vừa nói xong, nhìn thấy một bên cánh tay Mặc Ngôn run rẩy không ngừng, tưởng rằng đã bị mình đâm đúng chỗ đau, không khỏi đắc ý, nghĩ thầm: Ngươi có tiên pháp cao thì thế nào? Dung mạo xinh đẹp thì thế nào? Sư thúc Côn Sơn tính là gì, tương lai ta cùng Hồng Nho Văn cộng chưởng Côn Sơn, nhất định sẽ bắt người hành lễ với ta!

    Bạch Liên suy nghĩ trong lòng, nhưng trên mặt lại toát ra vẻ đắc ý, y nhìn thấy Mặc Ngôn vì khống chế cánh tay đang run không ngừng, phải dùng tay trái nắm chặt cánh tay phải, tâm tình đắc ý vô cùng, cúi người chào thật sâu với Mặc Ngôn, nói: “Sư thúc, ta đây cáo từ!”

    Nói xong, liền xoay người bước đi chưa được hai bước, thì nghe thấy Mặc Ngôn quát lên: “Được rồi!”

    Y không thể để cho Thương Minh bại lộ giết chết Bạch Liên vào lúc này. Một Bạch Liên nho nhỏ thật không đáng kể, cái Mặc Ngôn càng coi trọng đó là những người kẻ sau lưng y.

    Lúc này để cho y sống, so với chết thì càng hữu dụng hơn.

    Bạch Liên quay đầu lại, thấy hai hàng lông mày Mặc Ngôn cau lại nhìn chằm chằm tay áo của mình, liền hỏi: “Sư thúc còn có gì dặn dò?”

    Mặc Ngôn khó khăn lắm mới làm cho Thương Minh yên lòng không nổi giận nữa, thấy Bạch Liên hỏi, biết y hiểu lầm, lại lười giải thích nhiều với y, thuận miệng nói: “Nếu ngươi một lòng muốn vào Côn Sơn, nhận Hồng Thông Thiên làm cha, cùng Hồng Nho Văn kết duyên. Ta đây chúc mừng ngươi, cầu nhân được nhân, sau này không phải hối hận.”

    Bạch Liên khẽ mỉm cười, đây là lần đầu tiên y nghe được lời chúc phúc từ miệng Mặc Ngôn, tự thấy đã chiếm thế thượng phong, không cưỡng nổi đắc ý khí thế phấn chấn rời đi.

    Mặc Ngôn cuối cùng mới đổi được giọng, ôn tồn dỗ dành Thương Minh đang nổi giận, một người một rồng dây dưa ở trong Ôn Tuyền đến tận lúc nửa đêm, Thương Minh ở trong y bào rộng rãi Mặc Ngôn đang mặc, quấn khắp toàn thân y, nghe được vô số lời ngon tiếng ngọt xong, lửa giận mới hòa hoãn.

    Trong lúc Mặc Ngôn đang dỗ dành Thương Minh hạ hỏa, thì lửa cũng đã lan đến trên người Hồng Nho Văn, cuộc đời bắt đầu nghênh đón trận thử thách khắc nghiệt.

    Mấy ngày qua hắn đã ngày đêm tu luyện không ngừng, tinh thần uể oải muốn nhào xuống giường nghỉ ngơi một lát, nhưng không biết trên giường đã có một người chờ sẵn từ lâu.

    Người tu tiên, nhìn rất rõ cảnh vật trong tối, cho dù không cần đốt đèn, Hồng Nho Văn cũng nhìn thấy rõ người nọ mặc lụa mỏng trên giường, làm ra đủ kiểu quyến rũ câu người, chính là Bạch Liên.

    Hồng Thông Thiên vào ban ngày, đã nói với Hồng Nho Văn, muốn để cho hắn cùng Bạch Liên kết duyên song tu.

    Dù Hồng Nho Văn không cam lòng, trước sau không bỏ Mặc Ngôn xuống được. Kể cả Mặc Ngôn luôn trách cứ hắn, chưa bao giờ để sắc mặt tốt với hắn, thậm chí còn nhiều lần tỏa ra sát ý, Hồng Nho Văn vẫn biết lấy tu vi cùng tư chất của mình, cứ thế từ bỏ mà chọn Bạch Liên, cho nên kiên quyết từ chối đề nghị phụ thân đưa ra.

    Chuyện đâu ai ngờ, đêm đó trở về phòng, gặp được Bạch Liên đang ra sức quyến rũ!

    “Biết rõ trong lòng huynh có người khác… Nhưng ta lại luôn si nhớ, chỉ một đêm thôi, không còn ước mong gì khác…” Giọng của Bạch Liên trầm thấp như suối trong, Hồng Nho Văn đấu tranh tư tưởng sau một nén nhang, rốt cục chống đỡ hết nổi, liền nhào tới.

    Ba mươi năm qua, đây là lần đầu tiên Hồng Nho Văn nếm trải loại tư vị **, Bạch Liên nói là một đêm, nhưng không dựa theo yêu cầu của đạo pháp song tu, y chỉ tùy ý mặc sức mua vui, Hồng Nho Văn như được uống rượu ngon, lơ lửng trên mây, trong lúc cực lạc, chợt thấy đèn đuốc trong phòng sáng trưng, phụ thân đứng ở ngoài cửa, gương mặt tái mét nhìn hắn.

    “Súc sinh!” Hồng Thông Thiên gầm lên, Hồng Nho Văn còn đang trên đỉnh, dù có muốn sướng tiếp đi nữa, cũng bị dọa mất hồn, y phục xộc xệch vội vã quỳ xuống đất.

    Hồng Thông Thiên cố ý răn dạy: “Còn ra thể thống gì? Còn ra thể thống gì! Con trai độc nhất Bạch gia bị ngươi chà đạp, ngươi còn muốn vứt bỏ người ta sao?”

    Bạch Liên rơi lệ không ngừng, Hồng Thông Thiên tiến tới nâng y dậy, hòa nhã ra lời: “Cháu yên tâm, tiểu súc sinh nhà ta dám làm ra nửa phần có lỗi với cháu, ta đánh gãy chân nó! Hôm nay muộn rồi, cháu nghỉ ngơi ở đây luôn đi, ngày mai ta sẽ tự mình đến Kim gia nói chuyện này. Ông ngoại cháu tất nhiên sẽ vui vẻ đồng ý.”

    Hồng Nho Văn nhìn tình cảnh này, trợn mắt ngoác mồm, hồi tưởng một lát, mới biết được bản thân bị cha đẻ cùng Bạch Liên liên thủ giở trò.

    Hắn muốn phản đối cự tuyệt Bạch Liên, lại thấy sắc mặt Hồng Thông Thiên tái nhợt, hồi tưởng dư vị vừa nếm trải, trong khoảng thời gian ngắn khó lòng lựa chọn, lưỡng lự một lúc, đành phải vâng theo phụ thân yêu cầu, nâng Bạch Liên dậy, xin thề: “Liên đệ, thật ra trong lòng ta cũng có đệ. Chỉ có cái… Bất luận dù có thế nào, đệ đối với ta tình sâu như đáy, ta đây sẽ không phụ lòng đệ.”

    Hồng Thông Thiên liền để lại Bạch Liên ở trong phòng Hồng Nho Văn, sáng sớm ngày hôm sau, tự mình đến chỗ Kim Tham Thương bàn việc này.

    Kim Tham Thương mới bắt đầu còn tìm mọi cách từ chối, nói Bạch Liên đã có ước hẹn với người khác, nhưng Hồng Thông Thiên thông minh cỡ nào? Sao có thể để tảng mỡ dày như Bạch Liên rơi vào tay kẻ khác, song phương giao thiệp hồi lâu, Kim Tham Thương bị tức đến gần chết, lại không làm được gì, đành phải sống chết không chịu đáp ứng, dỗ cho Hồng Thông Thiên đi xong, liền vội vã tự mình chạy tới tìm Mặc Ngôn, hi vọng y có đủ khả năng ngăn cản việc này.

    Mặc Ngôn ngày đó từng nghe Bạch Liên nói “Trong vòng ba ngày, ta sẽ khiến cho trong lòng Hồng Nho Văn chỉ có mình ta” vân vân mây mây, liền đoán được đại khái y sẽ làm gì, lúc này lại nghe Kim Tham Thương kể xong, không khỏi kinh ngạc, không ngờ Bạch Liên hành động nhanh như vậy, mới chỉ trong vòng một ngày, đã quyết định được tất cả.

    “Mặc lão đệ, ngươi nói nên làm gì cho phải? Tại sao Hồng sơn chủ hồ đồ như thế, Bạch Liên không phải hạng người tốt, nếu đến nhà lão, chắc chắn sẽ gây sự! Ai, nếu như chỉ gây sự ở Côn Sơn cũng thôi đi, chỉ sợ sau này ngươi và ta đều khó được yên ổn!” Kim Tham Thương nhịn hết nổi oán giận lên người Hồng Thông Thiên, ông tự thấy giao tình hai nhà cũng không sai, lại không ngờ việc liên quan đến Bạch Liên, lão lại cùng ông đối nghịch.

    Mặc Ngôn trầm tư một lát, ý tứ sâu xa: “Hai nhà kết thân, vốn là chuyện tốt, sau này có thể giúp đỡ lẫn nhau, cùng tiến cùng lùi. Chỉ tiếc Bạch Liên có thù tất báo, lúc này đã có sư huynh của ta làm chỗ dựa, rốt cuộc đây là kết thân, hay là kết thù, còn rất khó nói!”

    Kim Tham Thương chính vì chuyện này mà phiền lòng, lão mang theo Bạch Liên xuất hành lần này, bởi vì đã tính tới việc Hồng Thông Thiên chưa xuất quan, vạn sự Côn Sơn có Mặc Ngôn làm chủ, cho nên không sợ Bạch Liên lật được sóng gió.

    Đâu ai nghĩ Hồng Thông Thiên xuất quan sớm hơn dự tính, mọi chuyện thay đổi đột ngột. Sớm biết như vậy, thì không kiêng kỵ mặt mũi dẫn nó đi theo, chỉ lão và nó quyết định là xong.

    Mọi việc đã đến nước này, dù có hối hận cũng xem như vô dụng, đành hỏi: “Mặc lão đệ, ngươi nói nên làm gì?”

    Mặc Ngôn nói: “Còn làm được gì? Con người tất nhiên sẽ cầu mong gì khác ngoài may gặp may. Nếu như sợ y về sau dậy sóng, thì hãy ra tay thật sớm.”

    Kim Tham Thương lấy làm kinh hãi, không thể tin tưởng nhìn Mặc Ngôn, thử dò hỏi: “Ý của lão đệ…”

    Mặc Ngôn cười nói: “Lão gia tử đừng hiểu lầm, ý của ta là, chúng ta không hề có lòng hại người, nhưng tâm phòng người thì phải có đúng không? Nếu cháu ngoại đã quyết tâm muốn vào Côn Sơn tới vậy, ông là kẻ làm ông ngoại, tại sao không giúp đến cho chót? Bảo vệ tốt đồ của mình, không để cho người ngoài nhòm ngó, thì cũng đúng thôi.”

    Kim Tham Thương thấy Mặc Ngôn không có ý định giết chết Bạch Liên, lúc này mới yên lòng, hỏi: “Mặc lão đệ không hề lo lắng hay sao? Bạch Liên đến Côn Sơn, đạt được tín nhiệm của sư huynh ngươi, cuộc sống sau này của ngươi chỉ sợ sẽ không dễ chịu lắm đâu!”

    Mặc Ngôn cười nói: “Chỉ sợ sư huynh của ta đã quyết tâm muốn có Bạch Liên, nếu không thì sao sẽ ra mặt vì y?”

    Kim Tham Thương ngẩn người, hồi tưởng một lát, mới rõ ràng tất cả.

    Lão cẩn thận hồi tưởng, hồi trước Hồng Thông Thiên nhiệt tình đi đón Mặc Ngôn ra sao, bây giờ lại nhiệt tình thu nhận Bạch Liên thế nào.

    Hồi đó Hồng Thông Thiên vì được Mặc Thăng Tà nhờ vả, cho dù lòng người có nghi ngờ, cũng không nói được gì.

    Bây giờ biết rõ trưởng bối Kim gia không đồng ý, nhưng cứ một mực cố chấp, là vì cái gì? Chẳng lẽ thật sự có lòng tác thành cho đôi tình nhân? !

    Đáy lòng Kim Tham Thương lúc này mới sáng rõ, đánh giá trên dưới Mặc Ngôn một chút, hỏi: “Mặc lão đệ, ngươi thật không sợ, cùng sư huynh nổi tranh chấp?”

    Mặc Ngôn thản nhiên nói: “Người không phạm ta, ta không phạm người; nếu người phạm ta, ta tất không bỏ qua cho hắn! Nếu thật sự có một ngày đó, Kim lão gia tử sẽ giúp ta đây? Hay giúp cháu ngoại Bạch Liên?”

    Kim Tham Thương vạn vạn không ngờ tới Mặc Ngôn sẽ hỏi thẳng lão như vậy.

    Hồng Thông Thiên không dễ trêu chọc, Mặc Ngôn càng khó chọc hơn.

    Giúp Hồng Thông Thiên, tương đương với việc giúp cho Bạch Liên về sau ngồi vững vị trí trong Côn Sơn, nếu như Bạch Liên đắc chí, chỉ sợ sẽ gây bất lợi cho lão.

    Còn nếu giúp Mặc Ngôn, vạn nhất Mặc Ngôn đắc thế, muốn tìm Bạch Liên chém tận giết tuyệt, há không phải tự lão giết chết cháu ngoại? Dù nó có chết cũng không hết tội, nhưng nó là con trai độc nhất của ái nữ, làm sao Kim Tham Thương nhẫn tâm cho được?

    Kim Tham Thương từng nghe qua một ít lời đồn cùng tận mắt nhìn thấy, mơ hồ đoán được nội bộ Côn Sơn bất hòa, nhưng đây là việc nhà Côn Sơn, lão không muốn nhúng tay.

    Còn giời, Bạch Liên nháo trò đến vậy, lão không nhúng tay vào, thì sẽ không xong.

    Đây cũng là nguyên nhân mấy ngày nay, Mặc Ngôn khoan dung hòa hoãn với Bạch Liên lần nữa. Mặc Ngôn cần để y sống, cần y tiếp tục làm cho Kim lão gia tử chán ghét, cần y nối liền một thể với cha con Hồng thị.

    Làm vậy y sẽ không cần bỏ ra quá nhiều khí lực, đã có thể tìm được một vị minh hữu như Kim lão gia tử.

    Mặc Ngôn thấy Kim Tham Thương do dự, thuận miệng nói: “Lời ta nói luôn luôn giữ lời, ta ở đây thề với Kim lão gia tử. Để ta hảo hảo xử lý Bạch Liên, là việc phải làm. Nhưng ta bảo đảm, sẽ không giết y.”

    Kim Tham Thương thấy Mặc Ngôn lập lời thề, nhất thời yên lòng, không giết Bạch Liên, chỉ làm cho nó cả đời không ngoi lên được, sẽ không trở lại làm lão chán ghét, đó là chuyện không thể tốt hơn!

    Kim Tham Thương cũng thề: “Nếu đã vậy, nếu như Mặc lão đệ chịu áp sư huynh, kẻ khác không dám hứa chắc, nhưng tien viên Kim gia ta đây, nhất định sẽ giúp ngươi lấy lại công đạo, việc nghĩa chẳng từ.”

    Đạt được lòng tin từ Mặc Ngôn xong, Kim Tham Thương không cự tuyệt đệ nghị Hồng Thông Thiên đưa ra nữa. Lão chủ động đi gặp Hồng Thông Thiên, biểu thị bản thân tán thành hai nhà kết thân, nhưng có một yêu cầu: “Cha mẹ cháu ngoại ta đều mất, vô cùng đáng thương, Côn Sơn nếu đã thật lòng muốn lưu nó, thì để Hồng Nho Văn cùng nó đồng kết huyết khế, cả đời không được đổi ý! Nếu như không làm được, vậy thì không cần phải nhắc lại việc hai đứa kết duyên!”

    Hồng Thông Thiên còn chưa biết Bạch Liên cùng Kim gia đã huyên náo như nước với lửa, lúc này nghe thấy Kim lão gia tử lo lắng cho an nguy cháu ngoại, càng thêm ảm thấy đã nhặt được bảo.

    Muốn có bí tịch Bạch gia trên người Bạch Liên, lại có tiên viên Kim gia làm chỗ dựa, đợi đến khi nó Côn Sơn, Biến hóa thuật toàn bản sẽ thuộc về lão, muôn vàn bảo bối tiên viên Kim gia cũng thuộc về lão. Đặc biệt là ở tương lai không xa, ắt sẽ cùng Mặc Ngôn trở mặt đánh nhau.

    Cho dù Mặc Ngôn có Hiên Viên đế giúp đỡ, nhưng Kim Tham Thương chắc chắn sẽ vì cháu ngoại, hướng về phía lão.

    Hồng Thông Thiên ở trong lòng tính toán đường đi nước bước, hết sức cảm thấy việc lão thu nhận Bạch Liên, lôi kéo Kim gia không hề đi nhầm!

    Nghĩ đến đây, lão nhìn Bạch Liên càng thêm vừa mắt. Hồng Thông Thiên đi ra khỏi phòng, nhìn thấy Bạch Liên cùng Hồng Nho Văn như một đôi bích nhân, càng thấy bản thân tính toán không sai chỗ nào, cười nói với Bạch Liên: “Liên nhi, lại đây. Vừa nãy ta đã nói chuyện với ông ngoại cháu, mừng thọ ngày mai của Thanh Vân lão tổ, trước mặt mọi người, cháu cùng Nho Văn sẽ định ra huyết khế.”

    Bạch Liên cũng cười nói: “Hồng thế bá, cháu nói không sai chứ, ông ngoại thương cháu nhất, khi ngài còn đang bế quan, ông đã từng cùng Mặc sư thúc đề cập một lần đến việc này, nhưng vì lúc đó Mặc sư thúc không chịu, làm ông mất mặt mũi, cho nên lần này ông ngoại mới có oán trong lòng, lúc đầu không chịu đồng ý.”

    Hồng Thông Thiên nghe Bạch Liên giải thích xong, mới gật gật đầu, hoàn toàn yên lòng, nói: “Tiểu tử Mặc Ngôn hiểu được cái gì? Không cần để ý tới nó, sau này nếu nó dám bắt nạt cháu, ta sẽ làm chỗ dựa cho cháu!”

    Bạch Liên mau chóng khom người cảm ơn, đi theo Hồng Thông Thiên nịnh nọt, làm cho Hồng Nho Văn nghe vào cũng ăn không tiêu, cảm thấy một trận trống rỗng không tên trong lòng.

    Hắn nhìn Bạch Liên cùng cha của mình nói cười yến yến, không khỏi nghĩ đến Mặc Ngôn, tới cuối cùng đành phải thở dài. Vì để phụ thân vui vẻ, Liên đệ vui vẻ, hắn liền ép dạ cầu toàn(1), tuân theo…

    (1 ) ủy khúc cầu toàn: Tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục; chiều một cách miễn cưỡng; ép dạ cầu toàn.

    Cùng lúc đó, ba cậu Kim gia còn đang không thể lý giải quyết định của phụ thân, con trai Kim Tái Vật còn bực tức nói: “Phụ thân, cha bị hồ đồ rồi hả! ! Tại sao phải giúp họ Bạch đạt thành tâm nguyện? Đã vậy còn thay nó đàm phán với Hồng Thông Thiên, định ra huyết khế? Con thấy Hồng thiếu chủ còn đang chần chừ, phỏng chừng không được hai, ba năm sẽ chán, nếu cứ tác thành cho họ Bạch, cả đời chúng nó sẽ không tách ra được.!”

    Kim Tham Thương cùng Mặc Ngôn thương nghị một ít chuyện không thể tiết lộ cho con trai, lão chỉ giải thích: “Ta tự có đạo lý, yên tâm đi, chúng ta phải trông giữ đồ của nhà mình thật tốt, đừng để cho tiểu tử họ Bạch sờ vào là được!”, Còn trong lòng lão còn đang tỉ mỉ cân nhắc thần thái, ngữ khí của Mặc Ngôn cùng nội dung lúc đó.

    Xem khẩu khí của Mặc Ngôn, ngày cùng Hồng Thông Thiên trở mặt, ngay ở không xa.

    Kim Tham Thương tuy đoán không ra ai thua ai thắng, nhưng lão đã quyết định chủ ý, nhất định phải giúp Mặc Ngôn đoạt được thắng lợi trong cuộc tranh giành sư môn.

    Bởi vì Bạch Liên đã nương nhờ vào Hồng Thông Thiên, Kim Tham Thương đã không còn đường tự chọn.

    Lão chỉ cần bảo đảm Bạch Liên còn sống, cả đời không có cơ hội vươn mình là được.

    Kim Tham Thương thậm chí còn tưởng tượng ra dàng vẻ Mặc Ngôn sau khi tranh thắng.

    Hồng Thông Thiên bị thua, không phải bị giết cũng sẽ bị tù, Côn Sơn tất nhiên đổi chủ. Cháu ngoại một lòng lão còn đang lo lắng sẽ leo lên cành cao, nếu như biết được cả đời nó sẽ phải cùng một khối gỗ mục quấn lấy nhau, đã thế còn vĩnh viễn không thể tách ra, còn không có ai trợ giúp, sẽ có tâm trạng gì đây?

    Nhất thời Kim Tham Thương thấy không đành lòng, cảm thấy lòng dạ của mình ác độc quá mực, tại sao có thể đối xử với hậu bối như vậy?

    Rồi lại cảm thấy không làm không xong, giữ cho Bạch Liên một cái mạng, đã rất xứng đáng cho con gái đã mất.

    Lão trái lo phải nghĩ, trằn trọc trở mình, bất luận ra sao, đã đi đến bước này. Tuyệt đối không thể để cho Bạch Liên lật ra bất kỳ sóng gió nào, phàm là người cùng nó quấn lấy, nhất định phải chèn ép! Bằng không đối với Kim gia mà nói, chính là mầm họa to lớn!

    Nghĩ đến con trai, cháu trai, chắt trai, Kim Tham Thương quyết định vứt bỏ một tia không đành lòng, kiên định chủ ý, tự nhủ: “Con gái a, con chớ trách ta… Cha thật sự không còn lựa chọn nào khác… , cha bảo vệ cho nó một cái mạng, cũng xem như đã tốt với con… Muốn trách, hãy tự trách mình không quản giáo con trai thật tốt…”

    ——————-

    Chương 57: Quyết đấu

    Lam nguyệt đấu nhật, trời giáng tuyết rơi, Mai Hồng chân núi Thanh Vân môn đang trong thời kỳ rực rỡ nhất, mà trên đỉnh ngọn núi trái ngược trắng xóa hoàn toàn.

    Chúng tiên cất bước trên nền tuyết, chân bước không để lại dấu vết, cũng vì Thanh Vân lão tổ yêu thích màu sắc của tuyết, nên không ra lệnh quét dọn tuyết rơi trên con đường đến quảng trường.

    Tiên giới Trung thổ, Thái sơn bắc đấu như đang tồn tại, Thanh Vân lão tổ vạn tuế, chọn ngày tuyết bay bắt đầu ăn mừng, đại yến tân khách.

    Người tu tiên không hề sợ lạnh, thời tiết nóng lạnh đều mặc lụa mỏng, chỉ có công lực dưới đáy chịu không nổi lạnh giá mới mặc thêm hai lớp áo .

    Nên nhìn Bạch Liên mặc áo lông Cừu chống lạnh, có vẻ rất chói mắt.

    Nhưng y là cháu ngoại Kim gia, nghe nói hôm nay sẽ cùng Côn Sơn đính hôn, nên không có ai dám coi khinh y, điều này làm cho Bạch Liên đứng cạnh Hồng Nho Văn, từ nội tâm tìm về một ít cảm giác của Bạch thị Huyền Không Sơn. Từ sâu trong thâm tâm cảm thấy lựa chọn của mình không sai, vì sự lựa chọn này, hi sinh một ít cũng đáng.

    Mặc Ngôn dựa theo thông lệ đứng cạnh Hồng Thông Thiên, sư huynh đệ hai người thỉnh thoảng sẽ nói một ít gì đó, nhìn vào không tính là quá thân mật, nhưng quan hệ cũng không ác liệt như trong lời đồn.

    Hiên Viên đế mang theo thê tử một tấc cũng không rời, từ khi hắn tới Thanh Vân môn, cũng cảm thấy không khí tỏa ra một tia khí tức mơ hồ không rõ, càng thêm không rời thê tử nửa bước. Ở chỗ nào không đúng, hắn lại không nói ra được.

    Mọi người tới đến Nghênh Tiên Đài của Thanh Vân môn, ở đó đã được chuẩn bị thỏa đáng từ lâu, cự đài hình tròn cao mười trượng, rộng mười trượng mới được dựng tạm thời nằm ở chính giữa, dùng bạch ngọc làm lan can, bích thủy quây viền, ánh sáng màu xanh nhàn nhạt xuôi theo từng hoa văn chạm trổ trên đá lan can, thật như ảo cảnh.

    Xung quanh Tiên đài có hơn mười tên đệ tử Thanh Vân môn canh gác, chúng tiên liền tìm chỗ trống đặt chân.

    Có người sẵn lòng ngồi trên vật cưỡi của mình, có người ngồi ở dưới đất, tùy ý tán tọa. Hay có tiên gia mang theo bảo bối, đạp dưới chân đủ thứ bảo bối. (2)

    (2) : Khi chơi game tu tiên, mọi người hay cưỡi hồ lô, phi kiếm bla bla.

    Nếu như không có, Thanh Vân môn cũng đã chuẩn bị trước, linh thạch to lớn dưới Tiên Đài, sẽ căn cứ theo số lượng người đến ngồi, tự mình hóa nghĩ.

    Ánh sáng màu xanh lưu chuyển, từng chùm sáng một chạy vun vút dưới chân chúng tiên, trong chớp mắt liền dựa theo vị trí cùng phương hướng chúng tiên yêu thích, hóa thành bàn đá ghế đá, tiên quả rượu ngon.

    Khi Thanh Long sơn môn gào thét, Thải Phượng chao liệng, trên Tiên Đài giữa quảng trường, từng chùm ánh sáng tụ lại, Thanh Vân lão tổ dần dần xuất hiện ở giữa không trung, đạp chân xuống giữa Tiên đài.

    Đây đều là trò vặt của đệ tử môn hạ Thanh Vân lão tổ tự nghĩ ra, tăng cao không khí ngày sinh thần, người tu tiên người người đều biết, đây chính là lúc Mộc Từ Hàng sinh ra, đều dồn dập chúc lão thọ cùng trời đất.

    Mộc Từ Hàng chắp tay, mặt khẽ mỉm cười, bắt chuyện với mọi người một lúc thì có đệ tử môn hạ đi đến chúc thọ, sau đó biểu diễn vài trò xiếc hay, chúng tiên theo đó dâng lễ mừng thọ, ăn xong tiên quả, uống xong rượu ngon, một tên đệ tử Thanh Vân môn nhảy lên đài cao, chắp tay với chúng tiên: “Hôm nay là ngày đại thọ chưởng môn nhà ta, chi phí ăn mặc của đệ tử chúng ta đều do sư phụ ban tặng, cũng không có gì nhiều để chúc mừng, nên chỉ biểu diễn mấy tiết mục cho sư phụ vui!”

    Mặc Ngôn lúc trước vẫn câu được câu không cùng Hồng Thông Thiên tán gẫu, khi nghe tới câu này, cánh tay tự dưng căng thẳng.

    Chỉ sợ đây mới là mục đích chúc thọ thật sự của Thanh Vân lão tổ !

    Đệ tử nọ mới vừa biểu diễn xong, liền có một số môn phái nhỏ khác cũng học theo hắn, sau khi được sự cho phép liền nhảy lên đài cao, biểu diễn tiên pháp.

    Dần dần, biểu diễn tiên pháp đã biến thành chúng đệ tử tỷ thí đạo hạnh, lan rộng đến tất cả môn phái.

    Có người rất thích tranh cường háo thắng, không cam lòng rớt lại phía sau, ngược lại chỉ có mốt số thử tới tỷ thí, xem như trò chơi mà thôi.

    Một ngày thọ yến, dần dần đã biến tấu thành đại hội Tiên giới, các môn phái nổi sinh ý tứ tranh đấu.

    “Sư huynh, huynh xem hôm nay là sinh thần, tiệc mừng thọ Thanh Vân lão tổ biến thành đại hội Tiên giới, là có ý gì?” Mặc Ngôn hỏi.

    Hồng Thông Thiên tuy có sát tâm đối với Mặc Ngôn, nhưng chưa muốn động thủ vào lúc này, thấy y hỏi thì trả lời: “Chắc chỉ muốn náo nhiệt một chút!”

    Cùng lúc đó, Mặc Ngôn cũng nhận được câu trả lời từ Thương Minh ở trong tay áo.

    Những ngày gần đây, hai người đã tập luyện qua, dùng cách này câu thông rất có hiệu quả.

    Thương Minh dùng cường độ, tốc độ khác nhau, để Mặc Ngôn phân biệt được rõ ý tứ trong đó.

    Tỷ như hiện giờ, thân thể Thương Minh nhẹ nhàng cọ cọ cánh tay Mặc Ngôn, liền biết đây là ý bảo y im lặng chờ xem biến hóa. Mặc Ngôn liền đổi sang đề tài khác, ví dụ như “Cảnh tuyết hôm nay rất đẹp, giống như trên đỉnh núi Côn Sơn.” “Thanh Vân môn chiêu đãi rượu ngon” vân vân mây mây.

    Hồng Thông Thiên một mặt trả lời Mặc Ngôn, một mặt thấy nghi hoặc trong lòng, lão đưa mắt đánh giá Mặc Ngôn, nghĩ thầm: Tiểu tặc vẫn cho là ta có lòng tốt? Hay do nó quá ngu ngốc, cùng ta giả bộ hai ba câu thì cho là ta sẽ không động nó sao?

    Mặc Ngôn biết rõ Hồng Thông Thiên đang suy nghĩ cái gì, chỉ khẽ mỉm cười, y mượn cơ hội này cùng Thương Minh trong tay áo nói chuyện mà thôi.Từ trước khi Mặc Ngôn đến Thanh Vân môn, đã nhiều lần cùng Thương Minh thương lượng qua.

    Sau trên đường đụng phải Kiếm Tiên, thì càng suy đoán ra thêm vô số khả năng đường đi nước bước trong tương lai.

    Những ngày gần đây, Mặc Ngôn rất ít khi bước chân ra khỏi cửa, nhưng tin tức vẫn luôn linh thông, đặc biệt là có Kiếm Tiên phối hợp, những năm qua Thanh Vân môn xảy ra một ít chuyện kỳ lạ, dần dần đã có đáp án.

    Nhưng đáp án đó, cần phải có cơ hội đi nghiệm chứng.

    Mà hiện giờ, cơ hội đang ở trước mắt.

    Mục đích chính của Mặc Ngôn không thể nghi ngờ là giết chết Thanh Vân lão tổ, nhưng lại có hai cái cản trở vô cùng lớn.

    Một: Sức mạnh của y không đủ, nên y mới mang theo Thương Minh, nhưng y càng hi vọng tự tay mình chiến thắng được Mộc Từ Hàng. Thương Minh chỉ là vương bài cuối cùng.

    Hai: Dù có Thương Minh ra tay, cũng không giết chết được Mộc Từ Hàng, bởi vì ở giữa còn một Nhâm Tiêu Diêu. Là Đại chưởng môn Thanh Vân môn, sau khi điều tra tất cả chân tướng, khả năng lớn nhất sẽ không vân du tứ hải nữa, mà ở lại môn quản giáo sư đệ, chứ không giết lão.

    Cuối cùng, nếu Mặc Ngôn muốn giết người, không thể động thủ ngoài sáng, bởi vì y không có chứng cứ Mộc Từ Hàng làm hại, trái lại là y mang theo tôn chủ Ma giới chạy loạn khắp nơi, dễ dàng bị người ta trả đũa.

    Nếu như muốn động thủ ngoài sáng, thì nhất định phải có đầy đủ chứng cứ, khiến cho lão thân bại danh liệt, mà hậu quả của chuyện này, sẽ gây chấn động lớn cho Thanh Vân môn, sẽ khó mà tưởng tượng, Nhâm Tiêu Diêu nhất định sẽ không để cho chuyện này xảy ra, dù sao hắn cũng là Đại chưởng môn Thanh Vân môn.Mặc Ngôn rất rõ ràng, trong chuyện giết chết Thanh Vân lão tổ, có lúc Kiếm Tiên sẽ giúp đỡ, nhưng có lúc sẽ thành vật cản.

    Y không nắm chắc cuộc chiến, ở dưới con mắt mọi người động thủ hiển nhiên là hành động lỗ mãng.

    Y muốn trà trộn vào Thanh Vân môn tìm cơ hội điều tra thực lực thật sự của Thanh Vân lão tổ, lại vì Hồng Thông Thiên xuất hiện làm loạn trận tuyến, có điều gây ra không nhiều trở ngại.

    Để phòng ngừa trong tương lai Thanh Vân lão tổ giải quyết Hồng Thông Thiên sẽ gây thêm phiền phức cho mình, Mặc Ngôn quyết định sửa sơ qua kế hoạch.

    Nội dung trong kế hoạch rất đơn giản, đó là tìm một cơ hội, cùng Thương Minh liên thủ, đánh chết Thanh Vân lão tổ, chí ít, không chết cũng phải nửa phế, không phế, ít nhất có thể bảo đảm trong vòng một tháng, lão không thể rời khỏi Thanh Vân môn dễ dàng.

    Bởi vì có nhân tố chưa xác định được là Nhâm Tiêu Diêu còn tồn tại, Mặc Ngôn khó tìm cơ hội, còn giờ, Mộc Từ Hàng đã đưa nó đến trước mặt Mặc Ngôn.

    Mặc dù mỗi một hành động của y bây giờ, đều gây ra vô số biến số, để đi đúng hướng, cũng không phải nhắm về phía mình, Mặc Ngôn cũng biết rất rõ, biến số có lớn hơn nữa, cũng tránh không khỏi phải dùng thực lực phân rõ thắng thua.

    Có Thương Minh ở đây, Mặc Ngôn đã đứng ở thế bất bại, còn lại, y phải suy nghĩ cầu thắng thế nào.

    “Nghe nói Côn Sơn có Phá hiểu thuật Thiên Hạ Vô Song, tiểu đạo muốn lãnh giáo một chút!” Một tên đệ tử Thanh Vân môn, ở trong thời điểm tỷ tý cao trào phát biểu.

    Mặc Ngôn đúng lúc nhìn vào Thanh Vân lão tổ đang ngồi phía sau trên đài. Thanh Vân lão tổ ngồi nguy nhiên bất động như núi.

    Mặc Ngôn ngầm nhân cơ hội này, ở dưới con mắt mọi người cùng Thanh Vân lão tổ giao thủ kiểm tra thực lực, chính là cơ hội tốt để kiểm tra thực lực Mộc Từ Hàng, cung cấp rất nhiều lợi ích cho hành động sau này.

    Vốn y không cần làm vậy, nhưng vì kiếp trước không biết rõ thực lực của Thanh Vân lão tổ, kiếp này càng không biết được, Mặc Ngôn không muốn ở tương lai lật bài Côn Sơn, một đòn tối hậu, phát hiện có chuyện không như mong muốn.

    Mặc Ngôn đang suy nghĩ, có nên hành động vào lúc này hay không.

    “Hồng sơn chủ, ngài có hứng thú không?” Đệ tử Thanh Vân môn hỏi.

    Hồng Thông Thiên đương nhiên sẽ không chạy theo một tên đệ tử Thanh Vân môn động thủ, lão quay đầu nói với Nhạc Phong: “Phong nhi, con theo bọn họ chơi đi.”

    Nhạc Phong chưa trả lời, Mặc Ngôn đã đứng lên, cười nói: “Muốn xem Phá hiểu thuật cũng chẳng sao, nhưng trước đó phải xem Phá hiểu mười vạn kiếm rồi nói.”

    Một bên nói, một bên bay thẳng đến Tiên đài.

    Thanh Vân lão tổ vẫn khép hờ hai mắt, bất ngờ mở ra nhìn về phía Mặc Ngôn.

    Mộc Từ Hàng nhìn thấy chỉ là một tên trẻ tuổi tu hành, cân nhắc Mặc Ngôn trong lòng một hồi, sau đó lắc lắc đầu.

    Lão nghĩ đây không phải là người lão muốn tìm.

    Mộc Từ Hàng đã 10 ngàn tuổi, có rất nhiều chuyện sẽ không để ý. Thủ đoạn, danh tiếng, thiện ác, đối với lão mà nói tất cả chỉ là mây trôi, mà mục tiêu của lão chỉ có một, đó chính là—— luyện hóa cảnh giới Đại Thừa, phi thăng.

    Vạn năm đối với người tu hành mà nói là một nấc thang, nếu đã sống một thời gian dài con chưa thể phi thăng, thì chờ đợi lão sẽ không phải là càng ngày càng mạnh, mà là —— Thiên nhân ngũ suy. Không có ai trường sinh bất diệt thật sự, nếu sống được lâu dài, cũng không có nghĩa là sẽ không chết.

    Chỉ cần ở lại trên đất đại lục trung thổ này, tử vong sẽ là chuyện sớm hay muộn.

    Nhất định phải trong vài năm tới, nhanh chóng đột phá cảnh giới, đạt tới đại thừa phi thăng, bằng không lão sẽ phải chết.

    Nhưng đáng tiếc vô cùng, bản công pháp Thanh Vân môn, không đủ trợ giúp cho Mộc Từ Hàng đột phá. Cho nên, lão bắt đầu tìm kiếm phương pháp đột phá.

    Mới đầu, Mộc Từ Hàng nghe nói bộ tộc Hiên Viên là thượng cổ thần chỉ, nên đã tính toán bắt Hiên Viên đế về thử một lần, thử xem ăn thịt uống máu trong truyền thuyết có thể trợ giúp phi thăng được không.

    Nhưng cái kế hoạch này, ở 100 năm trước đã thất bại qua một lần, lão vẫn chưa bỏ qua bộ tộc Hiên Viên.

    Vào một hôm tình cờ, Thanh Vân lão tổ gặp phải mấy tên Ma Nhân chạy ra khỏi Ma giới làm việc. Mộc Từ Hàng không chút do dự bao vây bọn chúng.

    Mà mục đích mới đầu của Mộc Từ Hàng lúc bắt Ma Nhân, cũng không phải để làm việc cho lão, mà do lão nghe nói tôn chủ Ma giới đã có mười vạn năm, nhưng vẫn bất tử bất diệt, muốn biết ảo diệu trong đó.

    Sau này lão mới phát hiện muốn biết ảo diệu của tôn chủ Ma giới là không thể, huống chi hắn là con rồng, còn lão chỉ là phàm nhân tu hành. Căn nguyên khác nhau, thân thể khác nhau, cho dù biết được ảo diệu trong đó, cũng chưa chắc hữu dụng.

    Vào mười năm trước, lão phát hiện Ma Nhân không hề biết được bí mất của tôn chủ Ma giới, liền thay đổi phương hướng.

    Lão cũng không sợ tất cả những chuyện này bị người ta vạch trần, để Ma Nhân giúp lão làm việc cũng không phải sợ hãi tự mình ra tay sẽ bị bại lộ.

    Nguyên nhân duy nhất Mộc Từ Hàng dùng Ma Nhân chính là —— Ma Nhân dễ dàng thuận tiện khống chế, sau này nếu lão có đến Ma giới, sẽ bớt phiền phức cho lão. Thời gian của lão rất quý giá, nếu chưa xác định rõ ràng, thì không thể lãng phí thời gian vì chuyện không đâu.

    Lão bắt đầu lợi dụng thu thập bí tích của các phái Tiên gia Trung thổ, tìm kiếm đồ vật mà lão muốn có.

    Bí tịch của các gia tộc thuộc loại đặt chân gốc rễ, trừ phi chết, bằng không không thể giao cho người khác. Thanh Vân lão tổ không để ý trên tay dính bao nhiêu huyết, cũng không để ý những người lão giết có vô tội hay không. Lão chỉ muốn trường sinh bất tử, mọc cánh phi thăng.

    Năm năm trước, lần thứ hai lão ra tay nhằm vào Hiên Viên đế, kết quả lại khiến cho lão thất vọng, Ma Nhân đã mất tích bí ẩn.

    Thanh Vân lão tổ không muốn rước lấy phiền phức quá lớn về mình, mấu chốt chính là —— thời gian Hiên Viên thị sống cũng không lâu, nếu thật sự có huyết thống thần chỉ, sẽ không sống được hai, ba trăm tuổi rồi chết trẻ.

    Cho nên lão dời ánh mắt đặt ở Bạch thị Huyền Không Sơn.

    Nghe đồn Biến hóa thuật của Bạch thị, khi biến thành người theo ý, sẽ nắm giữ được sức mạnh của người đó. Thanh Vân lão tổ mang theo tâm niệm suy tư —— nếu như biến thành các sư huynh đã phi thăng? Thì lão sẽ có thực lực tương ứng, bản thân đột phá rồi phi thăng?

    Khi lão phái người lật đổ Huyền Không Sơn, diệt cả nhà lại không tìm được Biến hóa thuật.

    Điều này làm cho Thanh Vân lão tổ vô cùng thất vọng, mãi đến khi lão gặp được một chuyện kỳ quái.

    Một con Diệt Thế sa tới cửa bái sư, còn kể lại trải nghiệm của nó —— chỉ trong một đêm, biến hóa thành người, mở được tâm trí.

    Một con vật cấp thấp không có tuệ căn, tại sao chỉ trong một đêm tu thành hình người?

    Mộc Từ Hàng đã từng nhiều lần điều tra chuyện này, thậm chí còn dò hỏi con Diệt Thế sa kia, đáng tiếc năm đó con tiểu sa chưa mở tâm trí, nên không biết tại sao nó biến được thành người.

    Mộc Từ Hàng tin chắc có nhân tất có quả, y đưa ra suy đoán lớn mật.

    Diệt Thế sa sinh sống trong biển, thường ngày ăn sống máu thịt, hẳn đã ăn thứ gì, mới có kỳ ngộ như vậy.

    Con Diệt Thế sa này đã ăn cái gì? Nó lấy thịt làm thức ăn, mà trên đời này, chỉ có máu thịt thần chỉ mới làm cho người ta tăng nhiều công lực, yêu quái một đêm thành người.

    Mộc Từ Hàng bỏ qua Biến hóa thuật mờ mịt của Bạch thị, bắt đầu tích cực tìm kiếm huyết mạch thần chỉ có khả năng còn tồn tại.

    Chắc chắn phải tồn tại ở trong biển, cho nên mới bị Diệt thế sa gặp được.

    Tất nhiên phải ít giao du với bên ngoài, nên mới không bị nhân sĩ Trung thổ biết tới.

    Phóng tầm mắt trên biển, Côn Sơn là không có khả năng, như vậy chỉ còn dư lại một chỗ, Thanh Vân lão tổ đưa mắt nhắm vào Kỳ Phong Thành.

    Chương 57.2 : Quyết đấu

    Kỳ Phong Thành chủ rất ít giao du với bên ngoài, cao thâm khó dò, rất có thể, máu ở trên người Uông Kỳ Phong trong truyền thuyết, chảy xuôi máu thần chỉ.

    Hành động lần này lão rất coi trọng, không chỉ phái ra Ma Nhân tự mình nuôi dưỡng, còn phái ra nguyên thần thứ hai được lão nuôi dưỡng từ nhỏ, Sò.

    Đó là con Sò được Thanh Vân lão tổ tu luyện từ nhỏ, về sau công lực bản thân tăng cao cùng bản thân của Sò bị hạn chế, lão đã sớm niêm phong bỏ qua một bên.

    Nhưng vì hành động lần này, nên lão làm thức tỉnh con Sò. Vốn nghĩ sẽ thành công khi đến Kỳ Phong Thành, kết quả lại làm cho Mộc Từ Hàng cực kỳ thất vọng.

    Lão đã suy đoán sai lầm, hi vọng thất bại. Nhưng lão biết rõ nhất định sẽ tìm được, cũng chỉ là vấn đề thời gian.

    Nhưng… Mộc Từ Hàng cần nhất bây giờ, chính là thời gian.

    Nguyên thần thứ hai tu vi thấp, mất đi cũng không tiếc, cho nên con Sò đã từng giao thủ bị thua Mặc Ngôn, bị Thanh Vân lão tổ phân vào hàng “Vô giá trị”.

    Trong một giây con Sò bị giết, Thanh Vân lão tổ đã thấy Ác Long bay ra từ biển đối phó với lão.

    Đã từng có một thời gian, Mộc Từ Hàng hoài nghi Ác Long nọ chính là Mặc Ngôn, hoặc do Mặc Ngôn khống chế.

    Nhưng lão đã lập tức phủ nhận —— điều này là không thể! Mặc Ngôn tu hành đến giờ mới chỉ mười lăm năm, cho dù là thượng cổ đại thần tái hiện, cũng không thể ở trong mười năm ngắn ngủi, tu luyện công lực ít nhất cũng phải bằng với mấy chục ngàn năm.

    Thanh Vân lão tổ cuối cùng đưa ra phán đoán, thời khắc mấu chốt xuất hiện đưa ra một đòn chí mạng đánh vào nguyên thần thứ hai, hẳn là Ác Long biển sâu tu luyện nhiều năm.

    Thanh Vân lão tổ có chỗ tiếc nuối chính là trong lần chiến đấu trên biển đó, y phục của lão bị xé rách một góc.

    Vừa nghĩ đến chuyện này, lòng lão lại nổi cơn tiếc nuối —— lúc đó hết sức bất cẩn, bằng không, đã có thể tóm được Ác Long biển sâu, tu luyện thành đan dược, ăn vào có khi còn đột phá được tu vi.

    Mộc Từ Hàng biết thời gian của mình không nhiều, lão từ phàm nhân nhẫn nhịn nhiều năm, đi từng bước một vào con đường tu tiên, chỉ vì trường sinh bất tử.

    Làm sao lão có thể đối diện với hiện thực, bản thân không đột phá được, sau hai ba trăm năm nữa sẽ chết già?

    Càng ngày lão càng gia tăng tiến độ hành động, còn vì chuyện này mà lão có bị bại lộ, gây ra sóng gió ở Tiên giới Trung thổ hay không, đối với lão mà nói, căn bản không có nghĩa gì.

    Thời gian lão ở thế giới này không còn dài, không phải phi thăng thì là Thiên nhân ngũ suy mà chết.

    ( Bạn đang đọc truyện tại rungthanthoai.wordpress.com)

    Quan tâm làm gì những kẻ còn lại sống hay chết? Cũng chỉ là một bầy kiến hôi mà thôi! Không cần phải để ý tới suy nghĩ của một bầy kiến hôi.

    Mộc Từ Hàng rũ mắt, nhìn một đám tiên nhân ồn ào bên dưới Tiên Đài, trong lòng vẫn bình thản như cũ.

    Lão đã thu nhận không ít đệ tử môn hạ, những đệ tử có xuất thân kỳ lạ, tinh lực dồi dào, tu vi thâm hậu.

    Nếu như đến ngày cuối cùng, lão còn chưa tìm được biện pháp phi thăng, đến lúc đó sẽ dùng hết sức cuối cùng, bắt tất cả đệ tử này vào luyện đan, thử xem có thể kéo dài tính mạng được không.

    Còn như đệ tử môn hạ chết hết lão sẽ làm gì? Mộc Từ Hàng cũng không thèm quan tâm, ai dám ngăn cản lão? Ai sẽ có năng lực này! ?

    Lão dời ánh mắt đến trên người sư huynh Nhâm Tiêu Diêu. Nếu Kiếm Tiên có bản lãnh này, đến một khắc sinh tử đó, nếu lão thật sự phải đối mặt với chết già, thì cùng chết là xong.

    Chuyện này đối với Mộc Từ Hàng mà nói, đều là suy tính sau này. Hiện giờ lão chỉ muốn biết, bên trong đám tiên nhân này, ai có thực lực nhất, ai, có thể giúp lão tu hành, ai, có thể trở thành đan dược cho lão.

    Lão nhìn đệ tử Côn Sơn Mặc Ngôn trên đài, xem thường lắc lắc đầu.

    Lão biết thực lực của y, trong trận chiến trên biển lần trước, chỉ với thân ngoại hóa thân mà lão tu luyện, một con Sò kém cỏi nhất, đã dễ dàng đánh bại được y, kẻ như vậy, dù có bắt được y ép hỏi bí tịch, hay lột tinh phách đưa vào luyện đan, Mộc Từ Hàng đều không có hứng thú.

    Bởi vì —— quá kém, không đáng để lão tốn sức.

    Cho nên Mộc Từ Hàng đưa mắt nhìn đám đệ tử môn hạ của mình, vẻ mặt của lão không buồn không vui, không hề dao động, kể cả có một số việc lão không nắm được, nhưng lão vẫn muốn làm cho bằng được.

    Bởi vì, muốn trường sinh, muốn… bất tử!

    Ánh mắt Mộc Từ Hàng ánh mắt trong lúc vô tình đảo qua Bạch Liên, đảo qua Hiên Viên đế, đảo qua Kim gia, đảo qua cha con Hồng thị, suy nghĩ những nơi lão chưa tìm kiếm, có tìm được thứ lão muốn hay không.

    Cuối cùng, ánh mắt của lão rơi vào trên người đang đấu tiên pháp ở giửa Tiên đài.

    Đó là —— đệ tử đời thứ ba Côn Sơn đã từng giao thủ cùng thân ngoại hóa thân kém cỏi nhất của lão, Mặc Ngôn.

    Mộc Từ Hàng híp mắt, nhìn hai kẻ đấu pháp trên đài.

    Mặc Ngôn đã thắng liên tiếp ba đệ Thanh Vân môn từng đắc ý nhất! Không những vậy, Thanh Vân lão tổ còn nhạy bén phát hiện, tu sĩ tuổi trẻ kia, có rất nhiều chỗ khác thường.

    Tỷ như tay áo của y —— bất kể đối phương ra đòn mạnh tới cỡ nào, đều nguy nhiên bất động.

    Tỷ như kiếm pháp của y —— đó là tuyệt kỹ thành danh của Đan Dương Tử, thế mà đã luyện thành 50 ngàn kiếm! Điều này đối với một thiếu niên mới hai mươi lăm tuổi mà nói, là không thể!

    Lại tỷ như —— tiên pháp của y, mơ hồ ẩn hiện, tựa như có hai loại tâm pháp khác nhau dung hợp thành một.

    Hai mắt Mộc Từ Hàng mở to.

    Đệ tử Thanh Vân môn trên đài đối mặt với tuyệt chiêu của Mặc Ngôn, không thể không thoải mái bái phục chịu thua: “Tiên pháp Mặc sư thúc thật tốt!”

    Chúng tiên thán phục không ngớt với thực lực của Mặc Ngôn, Hồng Thông Thiên không muốn Mặc Ngôn gây náo động nhiều hơn nữa, ở dưới đài kêu to: “Sư đệ, xuống đây đi. Mọi người chỉ vui đùa một chút thôi, đừng cho là thật!”

    Mặc Ngôn cũng không nhúc nhích, y đang đợi một người khác động.

    Thanh Vân lão tổ chậm rãi đứng lên, đi tới chỗ Mặc Ngôn, giọng nói nhu hòa, mang theo một tia hưng phấn mơ hồ: “Mặc Ngôn, hai chúng ta thử bàn luận thử xem, thế nào?”

    Mặc Ngôn quay đầu lại, nhìn thấy Mộc Từ Hàng đứng cách mình không tới một trăm mét.

    Lão có chút khẩn trương, nhưng đây là kết quả mà y đang muốn.

    Y muốn gây chú ý với Mộc Từ Hàng, muốn gợi ra mơ ước của lão, sau đó… Khai triển kế hoạch của mình.

    Ngay sau đó, Mặc Ngôn khom mình hành lễ, làm ra tư thái người trẻ tuổi nên có, cằm khẽ nâng lên mà nói: “Được!”

    Mộc Từ Hàng vỗ vỗ hai tay, một dòng thanh khí tích tụ dưới chân lão, từ từ di chuyển bay quanh người.

    Một lát sau, thanh khí mờ ảo thoáng hiện ở trên đài cao, bóng người Mộc Từ Hàng ẩn hiện bên trong thanh khí.

    Mọi người dưới đài xôn xao cả lên, Mộc Từ Hàng đã đạt đến cảnh giới này, là tu vi trước khi phi thăng.

    Nhưng không có ai biết, lão đã dừng ở cảnh giới này cực kỳ lâu, lâu tới sắp chết.

    Càng thêm không có ai biết, tại sao Thanh Vân lão tổ muốn cùng tu sĩ trẻ tuổi so chiêu.

    Kim Tham Thương thì đang lo cho Mặc Ngôn có phải đã đắc tội Thanh Vân lão tổ rồi không, vạn nhất bị một chưởng đánh chết, mưu đồ của hai người chẳng phải sẽ bị nhỡ?

    Tuy lòng Hiên Viên đế có chút bận tâm, nhưng hắn càng tin tưởng nghĩa đệ mình hơn, Mặc Ngôn không phải là kẻ lỗ mãng, vào lúc mấu chốt, sẽ dùng vòng tiên trận hắn dạy.

    Mà Hồng Thông Thiên hiểu rõ Mặc Ngôn nhất so với bất kỳ kẻ nào, lão tin chắc vị sư đệ này có thể ở ngay dưới mắt diễn tập mười năm không có kẽ hở, suýt dùng một đòn đưa lão vào chỗ chết, sau khi quan hệ hai người hoàn toàn rạn nứt, vẫn còn tâm trạng cùng lão thảo luận thân mật đề tài “Tiệc mừng thọ biến thành đại hội Tiên giới đấu pháp”, liền thấy rõ độ vô liêm sỉ, tâm tư thận trọng đến trình độ nào.

    Mỗi một bước đi của y, tất nhiên sẽ có lý do.

    Hồng Thông Thiên cho là hành động lần này của Mặc Ngôn, chính là muốn gây náo động, ở trước mặt mọi người ép lão một đầu, hoặc là nhân cơ hội đạt được hảo cảm của Thanh Vân lão tổ, giúp y tranh cướp bảo tọa Côn Sơn.

    Nghĩ tới đây, Hồng Thông Thiên sờ sờ đồ vật bên hông, rồi quay đầu nhìn Bạch Liên một chút.

    Bạch Liên nhìn lão khẽ mỉm cười.

    Hai người không hề gây ra một tiếng động trao đổi rất nhiều thứ, đều tin tưởng một chuyện —— mặc kệ Mặc Ngôn hiện giờ ghê gớm cỡ nào, cứ đợi đến khi vương bài cuối cùng lật ra, chính là giờ chết của Mặc Ngôn.

    Tất cả mọi người nhìn chằm chằm một già một trẻ trên Tiên Đài.

    Mà hai người đang đứng chính giữa đài cao, lại không động thủ, chỉ có trầm mặc nhìn nhau.

    Thanh Vân lão tổ có ý muốn nhìn ra sự khác thường trên người Mặc Ngôn, trực giác nói cho lão biết có một số chỗ khác thường, nhưng lão không biết không đúng chỗ nào.

    Mà Mặc Ngôn cũng đang quan sát Thanh Vân lão tổ, y còn chưa biết mưu đồ cùng nguy cơ khi phải đối mặt Thanh Vân lão tổ. Y chỉ lẳng lặng chờ đợi.

    Không khí giữa hai người như muốn đọng lại, giữa bầu trời bông tuyết rơi xuống, chỗ mũi hai người lại không có làn hơi trắng nào phả ra.

    Điều này nói rõ cả hai đã ngừng hô hấp, hoặc phải nói khí hai người phả ra đều biến thành băng.

    Bầu không khí lạnh lẽo ngưng tụ, lấy Tiên đài làm trung tâm, khuếch tán bốn phía, dần dần lan tràn đến mỗi một góc.

    Tất cả mọi người đều ngưng thần nhìn giữa đài.

    Ở đó dường như bị đông thành một khối.

    Trong lúc nhất thời, ngay cả tiếng chim đang hót trên đầu cành cây cũng im bặt, yên tĩnh đến xơ xác tiêu điều.

    Chỉ có tu vi cỡ như Hồng Thông Thiên, mới nhìn thấy —— tay áo hai người, động!

    Hỏa thạch điện quang trong chớp mắt, nổ to ầm ầm một tiếng, giống như một cái chuỳ sắt to lớn gõ xuống mặt băng, đập vỡ bầu không khí đang ngưng đọng, cánh tay một già một trẻ trong khoảng khắc đó, đánh ra một chưởng.

    Hai chưởng chạm vào nhau, lại nhanh chóng tách ra. Hỏa thạch điện quang trong tích tắc, kết thúc trận quyết đấu.

    Thanh Vân lão tổ nguy nhiên bất động, Mặc Ngôn lùi về sau hai bước, mới có thể đứng vững.

    Hai người đối diện một lúc thật lâu, ít nhất phải hơn nửa canh giờ, Mộc Từ Hàng mới cười khẽ, mở miệng trước: “Quả nhiên phái Côn Sơn xuất hiện không ít nhân tài mới, rất tốt, rất tốt!”

    Mặc Ngôn từ đầu đến cuối không hề mở miệng.

    Hai người đối chưởng, đều thuộc chiêu thức bình thường nhất, Mộc Từ Hàng chỉ đang thăm dò, nên dùng năm tầng pháp lực.

    Mà Mặc Ngôn thì dùng toàn lực, tất cả pháp lực hợp lại, mới có thể chống lại một chưởng của lão.

    Cũng vì một chưởng này, làm cho Mặc Ngôn hơn nửa canh giờ không thể mở miệng nói chuyện.

    Mới có hai mươi lăm tuổi, tu đạo chỉ mười lăm năm, đã có tu vi như thế, không biết trên người thiếu niên này, cất giấu bao nhiêu bí mật, hoặc là, có một ít bí mật có thể để lão lấy đi sử dụng?

    Thanh Vân lão tổ suy đoán, lão không có hứng thú muốn biết tại sao thiếu niên này muốn đứng ra cùng lão đối chưởng.

    Lão chỉ lý giải thiếu niên trẻ tuổi nhuệ khí còn chưa thuần thục, lão cũng không quan tâm mục đích cuối cùng của Mặc Ngôn là gì, bởi vì —— Thanh Vân lão tổ đã âm thầm đưa ra quyết định, đêm nay, hoặc là y nói rõ bí mật, hoặc là, trở thành tiên đan.

    Khi Mộc Từ Hàng nói ra hai chữ “Rất tốt”, Mặc Ngôn liền biết, bước thứ nhất trong kế hoạch đã thành công.

    Y đã gợi ra hứng thú cho Mộc Từ Hàng, tiếp đó, sẽ chờ lão chạy tới bắt y. À mờ thuyết pháp này không quá thích hợp, phải đổi thành, chờ Thanh Vân lão tổ tự mình dẫn sói vào nhà.

    Mặc Ngôn chắp tay với Thanh Vân lão tổ, đi xuống Tiên Đài, thành thật đứng cạnh Hồng Thông Thiên.

    Hồng Thông Thiên mắt nhìn thẳng, mà trong lòng đã nổi lên sóng to gió lớn.

    Ngắn ngủi trong vòng năm năm, thực lực của Mặc Ngôn đã đạt đến đó, lại có thể đỡ được một chưởng của Thanh Vân lão tổ.

    Nếu vậy, lão giết chết y, có nắm chắc được không? Hồng Thông Thiên nhớ tới đồ vật Bạch Liên đưa cho, trong lòng an tâm một chút, dù y có mạnh hơn, cũng không thể mạnh hơn lão được, tuyệt đối không thể.

    Mà Bạch Liên lúc này cũng đang đứng ở xa nhìn Mặc Ngôn, tiên pháp của y thấp kém, nhưng kiến thức không tính là nông cạn, từ nhỏ đi theo Bạch Kim Âu nên có hiểu được chút ít đấu pháp.

    Trong lòng Bạch Liên mơ hồ có một tia sợ hãi cùng hối hận: Vạn nhất, vạn nhất Hồng Thông Thiên thua…Thì y phải làm gì? Y hối hận vì đã để mọi chuyện vượt mức, càng thêm hối hận vì hai ngày trước chạy tới khiêu khích Mặc Ngôn. Nhưng y không còn lựa chọn nào khác, chí ít bây giờ nhìn lại, cha con Hồng thị chiếm phần thắng lớn hơn, hơn nữa còn chịu tiếp nhận y; nhưng Mặc Ngôn…

    Bạch Liên nhớ lại lúc trước Mặc Ngôn từng nói “Phụ thân người nhờ ta chăm sóc ngươi, nhưng ta chưa kịp đồng ý”, y nhẹ nhàng thở dài trong lòng.

    Ở lại Kim gia, kết cục bi thảm là rõ ràng, chắc chắn ba cậu sẽ không ngừng lại.

    Côn Sơn là đích đến tốt nhất, chỉ cần —— diệt trừ Mặc Ngôn không dung y.

    Mặc Ngôn có thực lực được như hôm nay, có thể cùng Thanh Vân lão tổ đối chưởng, đã không phải là người để Bạch Liên có thể ngước nhìn.

    Bạch Liên biết rõ bản thân không có bất kỳ năng lực nào cùng Mặc Ngôn đối kháng, đành phải đem hi vọng đặt ở trên người Hồng Thông Thiên.

    Khi y nhìn thấy trong mắt Thanh Vân lão tổ nhìn Mặc Ngôn lộ ra đủ loại vẻ mặt khiếp sợ, thưởng thức, kính nể, làm cho Bạch Liên không khỏi đố kị cùng phiền muộn.

    Bởi vì thân thể của y không tốt, tu vi không thể đột phá, nếu như cha mẹ của y không mất, có lẽ vào ngày hôm nay, người được Thanh Vân lão tổ tán thưởng kính nể thưởng thức, chính là mình.

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ