Trọng đăng tiên đồ – Chương 63-65

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    Chương 63.1: Ngả bài

    Đêm, trời tối ảm đạm, Mặc Ngôn lần đầu tiên treo Dạ Minh Châu lơ lửng trong phòng, để gian phòng được chiếu sáng.

    Gian phòng không lớn, chỉ đủ cho một người ở.

    Dưới ánh sáng nhu hòa, thiếu niên mặc bạch y ngồi đàng hoàng ở trước án thư, cầm bút lông sói trong tay, đang viết Côn Sơn đạo ca ngày đó đệ tử Côn Sơn xướng.

    “Bỏ đi giả giữ lại thực, dục vọng dồn dập bám lấy thân ta; Tấn Tử Nhật Nguyệt, tà quỷ hành đạp cảnh giới…”

    Đột nhiên, thiếu niên làm rơi bút xuống bàn, gương mặt vốn đang trắng nõn, có thêm một tia hồng nhạt khó mà thấy rõ.

    Từ vành tai, sau đó đến cần cố, cuối cùng là hai gò má.

    Thiếu niên như bị khô nóng, kéo kéo cổ áo, có vận tức mấy lần, thì càng lúc càng nóng hơn.

    Y liền đứng lên, ở trong phòng bất an chuyển động.

    Ngoài cửa sổ có một tên tiểu đồng mối nhận lo lắng an nguy chủ nhân, ý tốt hỏi dò: “Chủ nhân, chủ nhân không sao chứ? Thật lạ…”

    “Cút!” Thiếu niên trước giờ luôn luôn ôn hòa, hôm nay hình như tâm thần đặc biệt không yên.

    Tiểu đồng bị quát to, yên lặng lui ra khỏi rừng trúc, trở lại phòng mình nghỉ ngơi.

    Nhưng thiếu niên trong phòng kia, không vì vậy mà bình tĩnh tâm tình lại, trong lúc y đang nôn nóng khát nước, lại nâng ấm trà lên, uống sạch không còn một giọt.

    Song sau khi y uống hết xong, hình như càng thiếu kiên nhẫn, bộp một tiếng, ấm trà bị quăng xuống đất, Thanh Ngọc ấm bị đập vỡ nát.

    Vào đúng lúc đó, một giọng nói ở ngoài phòng vang lên: “Sư thúc!”

    Con ngươi thiếu niên trầm ám, sửa sang lại vạt áo rồi ngồi xuống, cố gắng bình tĩnh hỏi: “Là ai?”

    Bên ngoài vang lên từng tiếng bước chân, chỉ một lát sau, một thanh niên anh tuấn chiều cao ngọc lập, mặt như quan ngọc, đứng ở cửa tiểu điện trong rừng trúc.

    “Sư thúc, ngài đã nói, ngài sẽ tới tìm ta, nhưng mà tại sao, vẫn không có đến? !” Hồng Nho Văn đứng ở cửa phòng Mặc Ngôn, cảm thấy không khí ở đây hình như khác với chỗ khác, ngọt đến phát ngấy, hút một ngụm vào trong bụng, làm cho toàn thân rất muốn sôi trào.

    Mặc Ngôn chậm rãi đứng dậy, miệng khẽ mỉm cười.

    Rốt cục đã đến, trong dự liệu của y, chỉ không ngờ người tới chính là Hồng Nho Văn.

    “Là phụ thân ngươi bảo ngươi tới?” Mặc Ngôn cảm thấy tiếc nuối.

    Nếu thật sự dựa theo kịch bản Hồng Thông Thiên đạo diễn, y và Hồng Nho Văn bị bắt gian tại giường, đương nhiên y sẽ không có quả ngon mà ăn, còn Hồng Nho Văn, chẳng lẽ sẽ có danh tiếng tốt gì hay sao?

    Hay phải nói —— Hồng Thông Thiên vì muốn giết chết y, đã phát điên đến không tiếc hi sinh con trai?

    Hồng Nho Văn ngẩn ra, hắn nhìn Mặc Ngôn một lúc, lắc đầu nói: “Không… Đương nhiên không phải vậy. Sư thúc, ngài biết không? Ta một mực chờ đợi ngài, cho dù ngài không thích. Ta ban ngày cũng nhớ, buổi tối cũng nhớ, ta biết trong lòng ngài có ta, nhưng… Nhưng ta sắp phải đính hôn, tại sao ngài vẫn không đến tìm đến ta…”

    Hồng Nho Văn tiến lên một bước, cách Mặc Ngôn càng gần hơn, hắn cảm thấy thân thể của mình, có thứ gì đó đang gầm thét.

    Nó giống như một con dã thú **, mặc kệ hắn đã từng bị người trước mặt giáo huấn mạnh mẽ, nhưng lúc này vẫn rục rà rục rịch như cũ.

    “Tại sao đệ không đến tìm ta?” Hồng Nho Văn không cam lòng hỏi.

    Mặc Ngôn nhíu mày cười nói: “Tại sao ta phải đi tìm ngươi, ta nghe nói ngươi bị sư huynh giam lỏng. Ngài là muốn tốt cho ngươi, ngươi lại lén lút chạy đến đây thì sẽ không hay, ngày mai là ngày tốt của ngươi, ngươi hẳn phải biết bản thân nên làm cái gì.”

    “Không! Ta đã đợi đệ nhiều ngày như vậy, thì ra lời đệ nói chỉ vậy thôi sao? !” Hồng Nho Văn nháy mắt bị làm tức giận, cảm thấy tháng ngày tương tư như nước chảy ngược, hắn muốn xoay người rời đi, nhưng vì mùi vị trong không khí nồng nặc, mà dung nhân nam tử trước mặt quá xinh đẹp, làm chân hắn không thể bước được.

    “Ngôn đệ, đệ thật sự không biết sao? Từ lần ở Lạc Nhật nhai ta thấy đệ, liền thích đệ… Khi đó, vốn chúng ta phải ở cùng nhau, ngày mai, người cùng ta đính hôn cũng chính là đệ… Ta không yêu, nửa điểm cũng không yêu họ Bạch…”

    Mặc Ngôn biến sắc, giọng nói trở nên tàn nhẫn, phẫn nộ quát: “Hồng Nho Văn, có phải là ngươi đã quên chuyện ngày đó ở Tàng Kinh các rồi không! Còn muốn bị chém đứt một bàn tay hay sao? !”

    Hồng Nho Văn nhìn thấy Mặc Ngôn nổi giận, sợ hãi trong lòng, nhưng một giây sau, ánh mắt của hắn thay đổi như đang nhìn đồ vật khó quên.

    Thiếu niên hơi giận, vành tai hồng nhạt, cổ áo hơi mở, nhìn vào có thể thấy rõ xương quai xanh ẩn hiện.

    Dáng vẻ này của sư thúc, Hồng Nho Văn chưa từng gặp qua. Hương vị ngọt ngào ở trong không khí bị Hồng Nho Văn hút hết vào bụng, làm bụng nổi lên ngọn lửa thiêu đốt hừng hực, khiến cho hắn không còn e ngại Mặc Ngôn.

    Hồng Nho Văn tiến lên một bước, ôm chặt lấy Mặc Ngôn, dùng sức lôi kéo y phục của y.

    Quá nóng, rất muốn, gần gũi nhiều hơn.

    Giọng của Hồng Nho Văn khẩn thiết, hơi thở hổn hển: “Ngôn đệ… Đệ cùng ta đi, cùng ta rời khỏi Côn Sơn, chúng ta tìm một chỗ không người ở… Vĩnh viễn cùng nhau có được không? Không phải tiếp tục để ý tới cái gì là sư thúc sư điệt, đệ là của ta… A… Đệ là của ta…”

    Mặc Ngôn đang đợi chính là lúc này, y cũng không dùng sức giãy dụa quá mức, biểu hiện trên mặt lạnh lẽo: “Nếu ngươi còn muốn giữ lại cái mạng nhỏ, ta khuyên ngươi hãy sớm rời đi cho kịp, quay đầu là bờ! Hồng Nho Văn, ta nói lại lần nữa, mấy lần ngươi quấy rầy ta, ta đã không chém tận giết tuyệt với ngươi, tất cả là vì nể mặt mũi phụ thân ngươi! Nếu còn chấp mê không hối, đừng trách ta không khách khí!”

    Hồng Nho Văn tháo cổ áo Mặc Ngôn ra, đây là lần đầu tiên hắn ngang ngược mà không bị Mặc Ngôn đẩy ra, trong lòng không khỏi sinh ra một loại cảm giác kỳ dị.

    Chỗ đó của hắn trướng đến không chịu nổi, hắn tiện tay kéo một cái, quần cùng ngoại bào liền rơi xuống hết sạch, hắn ôm chặt Mặc Ngôn, muốn ép xuống đất tùy ý làm bậy.

    “Ngôn đệ, đệ giúp ta một chút… Ta muốn đệ, muốn đệ… Phụ thân, hay là Côn Sơn… Ta chỉ cần đệ…”

    Hồng Nho Văn thở dốc, Mặc Ngôn không khách khí nữa, vung ra một chưởng, đánh vào người Hồng Nho Văn.

    Một chưởng này chỉ dùng một phần mười pháp lực, đã đủ đánh văng Hồng Nho Văn.

    Tiếng xé vải lanh lảnh vang lên, ống tay áo của Mặc Ngôn bị Hồng Nho Văn cầm chặt, xé rơi mất một nửa, Mặc Ngôn trở tay rút lợi kiếm ra, nhắm thẳng vào Hồng Nho Văn: “Súc sinh! Ngươi dám vượt qua lôi trì nửa bước nữa, ta giết ngươi!”

    Giọng của Mặc Ngôn chưa dứt, chợt nghe thấy có tiếng bước chân hỗn loạn chạy đến, cây đuốc đột nhiên sáng lên ở trong rừng trúc, dường như có người đã mai phục trước đó rất tốt.

    Mặc Ngôn hơi xoay người, lấy một góc độ không thể nhận ra, hơi cong khóe miệng. Rốt cục đã đến, nếu như không nữa, hắn cũng không còn tâm tình tiếp tục diễn trò.

    Một đám người ập vào trong phòng, Hồng Thông Thiên cùng Bạch Liên xông pha đi đầu, còn theo sát ở phía sau, chính là chúng tiên tới đây xem lễ.

    Trong phòng, người người có thể nhìn thấy Hồng Nho Văn toàn thân ?, □ rất khó coi. Mà tay áo Mặc Ngôn bị xé, cổ áo xộc xệch, thậm chí có người còn nhìn kỹ, hình như Mặc Ngôn còn không mặc quần.

    “Súc sinh!” Hồng Thông Thiên đạp cửa phòng, phẫn nộ quát, “Sư đệ, thường ngày ta đối xử với đệ không tệ, không ngờ đệ đi câu dẫn Nho Văn, làm ra loại chuyện đồi bại này, ngay cả sư điệt của mình cũng không buông tha!”

    Bạch Liên thì như không thể tin tưởng tất cả những chuyện này, lập tức ngẩn người, vẻ mặt oan ức, ẩn nhẫn, phẫn nộ, xem thường, đủ loại bất nhất, đặc sắc lộ ra.

    Chúng tiên thì đều ngây người, phần lớn bọn họ đều được Hồng Thông Thiên mời tới, cùng đến tìm Mặc Ngôn thương nghị việc đính ước ngày mai, ai ngờ lại nhìn thấy cảnh này.

    Mới đầu chúng tiên còn không biết chuyện gì xảy ra, khi thấy Hồng Thông Thiên ở trước mặt mọi người chửi bới, mọi người mới sáng tỏ. Có người cảm thấy nghi hoặc, cho rằng Mặc Ngôn muốn hạng người gì mà không được, hà tất phải bám Hồng Nho Văn? Có người thì âm thầm xem thường; thậm chí, bắt đầu xem kịch vui.

    Hồng Thông Thiên vào trước là chủ, cho rằng giữa Mặc Ngôn cùng Hồng Nho Văn có gian tình, đang chờ Mặc Ngôn phản bác. Lão đã sớm chuẩn bị kỹ càng một trăm loại phương thức, khi phải đối mặt Mặc Ngôn phản bác, lão sẽ có cách bôi đen nhiều hơn.

    Ai ngờ Mặc Ngôn không thèm nói gì.

    Hồng Thông Thiên mới đầu còn thấy nghi hoặc, khi lão nhìn vào Mặc Ngôn, nhìn thấy từ cổ đến mặt của y mang theo màu hồng nhạt, thầm cười trong lòng.

    Hồng Thông Thiên đã sớm biết Mặc Ngôn không bình thường, lão chỉ sợ dược của Bạch Liên không đủ đạt thành mục đích của lão. Nhưng giờ, lão nhìn Mặc Ngôn với dáng vẻ này, mới thấy rõ ràng, Mặc Ngôn triệt để trúng chiêu. Hồng Thông Thiên đưa ra kết luận rất nhanh, Mặc Ngôn lúc này đã không thể phản bác, vì y đang phải cực lực chống cự dược vật trong người. Việc này vào lúc này, Mặc Ngôn không thể biện giải, nhân chứng đều có, gian tình tư thông với sư điệt đã lộ ra không sót một ly, đủ để cho lão danh chính ngôn thuận thanh lý môn hộ.

    Tương lai Mặc Ngôn có chết hay sống, đều phải gánh cái ác danh này trên lưng.

    Hồng Thông Thiên duỗi tay một cái, một sợi dây thừng nhỏ màu vàng bay ra từ tay lão, nhắm thẳng vào người Mặc Ngôn, có không ít người ở đây nhận ra, đó chính là Thừng trói tiên.

    Mặc Ngôn cười lạnh trong lòng, không tính giãy dụa, lúc này Hồng Thông Thiên càng hung hăng, giội nước bẩn vào mình càng nhiều, chờ một lát sau, lão sẽ thua càng thảm.

    Lại không ngờ rằng, Thừng trói tiên bay đến giữa đường, thì tự dưng có một khối ngọc bài từ trên trời giáng xuống, che ở trước mặt Mặc Ngôn, giây thừng lay động một lát, không bắt được Mặc Ngôn, liền rời xuống đất.

    Mọi người dồn dập nhìn về phía chủ nhân của ngọc bài, là Hiên Viên đế đã ra tay.

    Hiên Viên đế cau mày, hắn cùng mọi người cùng chạy tới, cho dù không rõ đã xảy ra chuyện gì, nhưng có một việc rất sáng tỏ, đó chính là Mặc Ngôn bị ám hại.

    Hiên Viên đế âm thầm trách cứ Mặc Ngôn quá bất cẩn, càng hận Hồng Thông Thiên quá mức đê tiện, chỉ khổ không có nửa cái bằng chứng chứng minh Mặc Ngôn trong sạch, chỉ đành tránh nặng tìm nhẹ: “Nghĩa đệ ta chắc chắn sẽ không làm chuyện như vậy! Hồng sơn chủ, tốt xấu gì đó cũng là sư đệ ngài, thường ngày phẩm hạnh thế nào, mọi người đều biết, chuyện hôm nay, chỉ sợ là có hiểu nhầm, cần phải làm rõ mới được!”

    Hồng Thông Thiên không thèm để Hiên Viên đế vào trong mắt, trên thực tế, ánh mắt chúng tiên nhìn Hiên Viên đế lúc này đã có chút thay đổi.

    Vị cao thủ Tiên gia Trung thổ này, dĩ nhiên vì một tên ngụy quân tử câu dẫn sư điệt, ở trước đêm đính ước làm ra loại chuyện không chấp nhận được nói chuyện, có phải cũng mang ý nghĩa, Hiên Viên đế cùng Mặc Ngôn cũng có bí mật mà không ai biết?

    Thậm chí còn có vài người tâm tư hèn mọn, lén lút suy đoán.

    Hồng Thông Thiên vuốt râu cười nói: “Hiên Viên đế vì Mặc Ngôn ra mặt, tại hạ có thể lý giải. Dù sao, các ngươi tình ý phi phàm, y còn từng ở trong cung của ngài hơn một tháng, tự nhiên sẽ không đành lòng nhìn tiểu tặc thúc thủ.”

    Hiên Viên đế bị Hồng Thông Thiên nói tức giận đầy mặt, nhưng việc quan hệ của hắn, trong thời gian ngắn khó có thể cãi lại. Huống chi chuyện vậy, càng cãi càng đen.

    Đang vào lúc này, một nữ tử cười tủm tỉm đi ra, đứng bên cạnh Hiên Viên đế, nói với Hồng Thông Thiên: “Hồng sơn chủ, Mặc tiên trưởng nhân phẩm xuất chúng, ta cùng chồng ta đều rất khâm phục. Ngày đó y đã không để ý tính mạng của mình, cứu mạng của ta, chồng ta vì thế mới cảm kích y. Ngay cả Hồng sơn chủ ngài, Mặc tiên trưởng ngày đó cũng cứu con trai độc nhất của ngài, ngẫm lại thử xem, sao giờ lại đối xử với y như kẻ thù hả?”

    Mọi người đều biết thê tử Hiên Viên đế, lúc này thấy nàng nói chuyện, liền dồn dập nhớ lại chuyện cũ, trong khoảng thời gian ngắn, có người nói Hồng Thông Thiên vong ân phụ nghĩa, không phân tốt xấu đã chỉ trích ân nhân; còn có người vẫn cho Mặc Ngôn mặt người lòng thú mà thôi.

    Chúng tiên rộn rộn ràng ràng, người càng ngày càng nhiều, hầu như không còn chỗ đặt chân, Hồng Thông Thiên đang muốn mượn cơ hội này giải quyết Mặc Ngôn, há có thể dễ dàng buông tha?

    Mắt thấy gương mặt Mặc Ngôn càng ngày càng hồng, da thịt nóng lên, nhưng vẫn chưa nói gì, liền biết dược hiệu đang tạo tác dụng.

    Chương 63.2 : Ngả bài

    Liền lệnh cho đệ tử Côn Sơn đưa đến quảng trường Tử Vi điện, chúng đệ tử cùng tất cả tiên nhân nghe tin lạ này, đều chạy nhào tới xem trò vui, trong tích tắc đổ vào quảng trường đến nước chảy còn không lọt.

    “Tiểu tặc! Ngươi còn nói được gì không? Nho Văn bị ngươi câu dẫn, ngày đêm không yên, ngày đó ngươi cứu hắn, cũng vì tư tâm của mình!”

    Hồng Thông Thiên lớn tiếng quát mắng: “Các vị không nên vì dáng vẻ đạo mạo của nó mà bị lừa! Còn nhớ chuyện năm năm trước không? Ta đây phát hiện nó muốn dẫn Nho Văn đi vào con đường tà đạo, mới ra tay giáo huấn nó, ai ngờ tiểu tặc liều lĩnh, đả thương ta không nói, còn bức bách ta không được phép nói với người ngoài! Ta bị nó giam cầm ròng rã năm năm, hôm nay nó vẫn không biết hối cải, há có thể tha cho nó? !”

    “Nó làm ác, đâu chỉ ba ngày ba đêm mà nói hết được! Sau lưng ta trộm luyện tâm pháp, không để ý công ơn ta nuôi dưỡng, nhốt ta ở Trảm Long Đài, mọi người thấy nó độc ác cỡ nào?”

    “Hôm nay việc ác nó làm bại lộ, trời xanh thật có mắt!”

    Hồng Thông Thiên lực trần đủ việc Mặc Ngôn làm ác, thậm chí còn gia tăng một ít tội danh bịa đặt ra.

    Chúng tiên nghe xong dồn dập kinh ngạc, trong lúc nhất thời hoàn toàn không thể tin được. Hồng Thông Thiên còn muốn tăng thêm một ít tội danh nữa, nhưng trong khoảng thời gian ngắn lại nhớ không nổi còn gì có thể gây nên công phẫn, thế là quay đầu nhìn về phía Bạch Liên.

    Bạch Liên đi lên đài cao, cất cao giọng nói: “Các vị, có chuyện ta vốn không muốn nói, cũng không dám nói… Mặc sư thúc khắp nơi làm khó dễ ta, thậm chí còn mấy lần muốn mưu hại ta. Y… Y ở Huyền Không Sơn giết phụ thân ta, trộm bí tịch Bạch gia, sau đó giả ý đem trả bí tịch, lại thiếu đi vài tờ, hôm nay xin mời các vị làm chủ cho ta, cho ta một công đạo!”

    Hồng Thông Thiên bật ngón tay cái trong lòng với Bạch Liên, thật thật giả giả lần này, tất nhiên là để Mặc Ngôn khó lòng giãi bày!

    Hồng Thông Thiên tiến lên một bước, rút kiếm ra khỏi vỏ, chỉ vào Mặc Ngôn, quát lên: “Tiểu tặc, ngươi còn gì để nói hay không? Những chuyện này, ngươi nhận hay không nhân?”

    Mặc Ngôn chậm rãi nghiêng đầu qua chỗ khác, nhìn Bạch Liên, Hồng Thông Thiên, cùng với các vị chúng tiên nghi hoặc bất định, bỗng dưng khẽ mỉm cười: “Đương nhiên ta không nhận, cũng không phải ta làm, tại sao ta phải nhận?”

    Hồng Thông Thiên vạn vạn không ngờ tới Mặc Ngôn vẫn nói chuyện được, lão hừ một tiếng: “Biết rõ ngươi không có lòng tốt gì! Hôm nay ta sẽ thay cho tổ sư, thanh lý môn hộ…”

    Một chiêu vung ra, lại không ngờ vang lên trong trẻo ở giữa trời.

    Thu Thủy kiếm của Mặc Ngôn bay ra khỏi vỏ, lấy tốc độ không người có thể thấy rõ.

    Song kiếm chạm nhau ở giữa không trung, Hồng Thông Thiên một đòn không trúng, mũi kiếm giao tranh, đang tính đâm tiếp lần hai, lại không ngờ vẻ mặt Mặc Ngôn đột ngột biến đổi. Gương mặt trước đó còn hồng lúc này đã không thấy, giờ là hai mắt sáng rõ nhìn không thấy đáy.

    Mặc Ngôn mò tay vào ngực, chậm rãi lấy đồ, ném vào không trung.

    Nguyên quang kính bay như tia chớp, không ngừng phóng to, để cho mỗi người có thể nhìn rõ hình ảnh trong gương.

    Mặc Ngôn đi lên phía trước, nắm mũi kiếm của Hồng Thông Thiên còn đang bay lơ lửng, hơi nhíu mày: “Sư huynh, cho tới giờ ta vẫn luôn nhường nhịn ngươi, là vì bất luận thế nào, ngươi đã nuôi lớn ta. Cho nên, dù có chỗ nào không tốt, ta cũng sẽ vì Côn Sơn, vì công ơn nuôi dưỡng, che lấp cho ngươi. Nhưng bây giờ, nếu ngươi muốn thanh toán lại từ đầu, vậy chúng ta, liền đem từng chuyện đã xảy ra nói hết!”

    Nói xong, Mặc Ngôn quay đầu, nhìn Bạch Liên: “Thứ nhất, chính là ngươi luôn mồm luôn miệng vu hại ta độc chiếm bí tịch của ngươi!”

    Bạch Liên căn bản không biết Nguyên quang kính là gì, tuy từng nghe qua Hồng Nho Văn nói, nhưng chưa từng thấy bao giờ, lúc này lại thấy Mặc Ngôn phản bác, thuận miệng nói: “Ta chưa từng vu hại cho ngươi, chính tai ta nghe thấy ngươi nói giết phụ thân ta với người ngoài, chiếm bí tịch của ta…”

    Một câu nói còn chưa xong, thì nhìn thấy hình ảnh bên trong Nguyên quang kính.

    Đó là một chỗ rừng cây mờ ảo sương trắng, Bạch Liên vừa nhìn liền nhận ra chỗ đó là chân núi Huyền Không Sơn. Lúc này y mới lập tức tỉnh ngộ, biết được pháp bảo đang bay lơ lửng giữa trời là gì.

    Hai chân Bạch Liên như nhũn ra, muốn tránh đi, lại không ngờ bị chính cậu ba cậu túm lấy.

    Kim Nhược Thủy ôm Bạch Liên, vỗ bờ vai của y, ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Cháu ngoại trai tốt, chuyện Bạch thị Huyền Không Sơn đã xảy ra, cháu không muốn biết sao?”

    Khi mọi người vừa nhìn vào Nguyên quang kính, nhất thời đã yên tĩnh lại.

    Trên quảng trường không có nửa điểm tiếng động, âm thanh bên trong gương cực kỳ rõ ràng.

    Hình ảnh Bạch Kim Âu sắp chết hiện ra giữa trời, tiếng nói của ông run run rẩy rẩy vang vọng khắp cả quảng trường: “Mặc tiên trưởng, cầu ngài đem quyển sách này cho con trai ta. Ta nguyện đưa sách này cho ngài mượn sao chép làm báo đáp… Sách này vốn đã thiếu mất vài tờ…”

    Hình ảnh xoay một cái, chính là cảnh Mặc Ngôn ngàn dặm đưa thư, đem bí tịch Bạch gia giao tới tận tay Bạch Liên.

    Bạch Liên trong gương nhìn Mặc Ngôn cảm động đến rơi nước mắt, tự tay đếm đếm mấy trang bị thiếu, tiếng nói của y ở trong gương cảm kích bao nhiêu, thì lúc này càng buồn cười bấy nhiêu.

    “Mặc sư thúc nếu như thật lòng mang ý đồ xấu, đã sớm độc chiếm, sao lại đưa cho ta?” Bạch Liên trong gương xem ra cực kỳ hiểu biết, cảm ân đái đức như thể chưa gặp bao giờ.

    Chúng tiên hầu như cũng bị Bạch Liên trong gương cảm động, nhưng mấy lời Bạch Liên vừa nói vẫn còn văng vẳng bên tai.

    “Mặc Ngôn giết Bạch Kim Âu, đoạt bí tịch chỉ sợ không thể bàn giao, nên sách mới không đủ trang, xin mời chư vị thay ta làm chủ!” Vân vân mây mây, quả thực đã xem chúng tiên thành kẻ ngốc.

    Trong ánh mắt chúng tiên khi nhìn Bạch Liên, chỉ còn vẻ khinh thường. Còn Hồng Thông Thiên khi nhìn rõ tất cả trong gương xong, quay ngoắt đầu lại, hai mắt sắc bén nhắm thẳng Bạch Liên! Lão chẳng thể ngờ tới, Bạch Liên không đáng nhắc tới, lại dám lừa gạt lão chuyện này.

    Xong đời! Hoàn toàn xong đời! Một khắc khi hai mắt Bạch Liên cùng Hồng Thông Thiên giao nhau, đã cảm thấy hoảng hốt.

    Lúc đầu, y còn muốn mượn tay Mặc Ngôn, để y cùng Hồng Thông Thiên tranh chấp, còn mình ngư ông đắc lợi, còn giờ thì…

    Bạch Liên thật muốn ngất đi, nhưng ở sâu thẳm trong lòng, hình như có người nói với y: Không, ngươi còn có hi vọng, nếu như Hồng Thông Thiên cùng Mặc Ngôn chôn thây ở Côn Sơn, ngươi vẫn có thể gả cho Hồng Nho Văn, vẫn có thể ở lại Côn Sơn chưởng quản…

    Y dùng sức mở mắt ra, nhìn về phía Nguyên quang kính, đã thấy cảnh tượng trong đó thay đổi từ lâu, chính là Hồng Nho Văn nửa đêm bày tỏ, rồi bị Mặc Ngôn nghiêm khắc từ chối.

    “Ta không giết ngươi, là vì nể mặt mũi phụ thân ngươi, ngươi hãy nhanh chóng rời đi, quay đầu là bờ!”

    Mà lời Hồng Nho Văn nói ra, từng câu từng như muốn đâm mạnh vào trong lòng Bạch Liên.

    “Ta không yêu họ Bạch, sư thúc, Ngôn đệ, chúng ta mới phải ở cùng nhau…”

    Tâm Bạch Liên đột ngột căng thẳng, nắm chặt hai tay, có một tia vui mừng ở trong lòng.

    Vẫn còn may, mình chưa cùng Hồng Nho Văn kết hạ huyết khế, may là… Sau khi hắn tỉnh lại, tâm không ở cạnh mình, nhưng người thì sẽ ở!

    Có người ở, là được rồi.

    Chỉ cần Hồng Nho Văn vẫn còn, chỉ cần Hồng Thông Thiên giết chết Mặc Ngôn, mà y, vẫn là bạn lữ thiếu chủ Côn Sơn, vẫn có vị trí ở Côn Sơn.

    Bạch Liên yên lặng nghĩ trong lòng, y sờ sờ đồ ở trong ngực, một lá bài cuối cùng, y còn chưa nói với bất kỳ ai.

    Bạch Liên mới yên tâm hơn một chút, không ngừng tự nhủ, còn có cơ hội, chân không còn nhũn ra nữa, nhìn cảnh bên trong gương còn có cái gì.

    Trong gương, hình ảnh không ngừng thay đổi, lại không ngờ nội dung có rất nhiều.

    Hồng Thông Thiên ở trong gương mưu hại Mặc Ngôn thế nào, sắp xếp xuân dược nước trà ra sao, phái người lẻn vào thả mê hương thế nào.

    Từng việc, từng hình ảnh, biểu hiện ở trong gương, không có nửa phân giả bộ.

    Chúng tiên bị nội dung ở trong Nguyên quang kính kinh ngạc đến ngây người, bọn họ nhìn về phía Hồng Thông Thiên, thậm chí có mấy người nhớ lại, sự cố năm năm trước.

    Năm năm trước, Hồng Thông Thiên bế quan tu luyện, mặc dù có nhiều lời ra tiếng vào, nhưng mà bây giờ xem ra, đôi sư huynh đệ này, là thật sự bất hòa.

    Có vài tán tiên rục rà rục rịch, đánh giá Hiên Viên đế cùng Kim gia lão gia tử đều ở chỗ này, đệ tử Côn Sơn đệ như gặp đại địch, liền âm thầm tính toán bản thân có thể mò được bao nhiêu chỗ tốt ở đây.

    “Mặc Ngôn là cái thá gì? Mặc Thăng Tà lại là cái thá gì, hắn giúp ta không sai, nhưng trong mấy năm qua, tất cả thành tựu, đều do tự tay ta kiếm về! Mỗi khi nhìn thấy tiểu tặc Mặc gia, là nghĩ tới phụ thân nó, dựa vào cái gì vênh vang đắc ý…” Giọng Hồng Thông Thiên nghiến răng nghiến lợi truyền ra từ trong Nguyên quang kính, vẻ mặt trong gương của lão đã vặn vẹo đến không thành hình người, ánh mắt căm ghét đã không còn một tí dáng vẻ tiên phong đạo cốt.”Ta muốn dằn vặt Mặc tiểu tặc kia, ta hận không thể giết chết nó! Ta muốn cho nó thân bại danh liệt…”

    Ầm! Một tiếng vang thật lớn, một thanh phi kiếm đâm thủng Nguyên quang kính, Thần Khí thượng cổ duy nhất truyền lưu thế gian, cứ thế mà bị hủy diệt.

    Hồng Thông Thiên không muốn xem tiếp nữa, cũng không muốn nghe tiếp nữa! Lão chẳng thể ngờ tới, Nguyên quang kính thất lạc, lại nằm trong tay Mặc Ngôn, lão càng không ngờ tới, mấy ngày nay, Mặc Ngôn vẫn luôn âm thầm quan sát lão, thậm chí ngay cả một ít lần lầm bầm lầu bầu nói ra mấy lời độc ác ghi chép hết sạch.

    Nếu như có thuốc hối hận, Hồng Thông Thiên nhất định bốc uống một đống, lão vạn phần hối hận khi chọn phải ngày hôm nay, vì để cho Mặc Ngôn thân bại danh liệt mà làm ra loại đối chất ngu xuẩn ở trước mặt mọi người.

    Đã đi nhầm một bước, thì không còn cách quay đầu lại. Lão nhất định phải tiếp tục đi, giết Mặc Ngôn.

    Hồng Thông Thiên phá huỷ Nguyên quang kính, lớn tiếng quát Mặc Ngôn: “Tiểu tặc! Dám khắp nơi nói xấu hãm hại ta! Hôm nay ta sẽ thay sư tổ, thanh lý môn hộ!”

    Đây là lần đầu tiên ánh mắt Hồng Thông Thiên lộ ra sát khí, chúng tiên kinh ngạc không thôi. Thậm chí còn có mấy người không thể tin được, cho là Hồng Thông Thiên thẹn quá thành giận, khiến cho họ không thể không tin.

    Ngay cả Nhạc Phong luôn luôn tôn kính Hồng Thông Thiên, khi nhìn thấy các chuyện trong gương xong, cũng nhất thời ngây người.

    Mặc Ngôn đứng trên kiếm ở một chỗ khác trên đài cao, nhìn Hồng Thông Thiên: “Các đời tổ tiên Côn Sơn ta, chưa bao giờ lại có hạng người bại hoại như ngươi! Nếu muốn đánh một trận, thì liền đánh ! Rốt cuộc là ai sẽ thay sư phụ thanh lý môn hộ, còn chưa chắc chắn đâu!”

    Tiên giới cãi vã, giữa các tu sĩ đấu tranh, cuối cùng vẫn phải nhờ vào thực lực phân rõ thắng thua.

    Mặc Ngôn rất rõ ràng, nếu trận chiến hôm nay thất bại, thì Hồng Thông Thiên sẽ có thời gian tìm đủ loại cớ bôi đen y.

    Mà Hồng Thông Thiên cũng rất rõ ràng, nếu lão thúc thủ, sẽ không bao giờ còn có cơ hội trở mình.

    Hai người cùng lúc nhảy lên trên đài, ánh kiếm va chạm ở giữa không trung, phát ra tiếng vang rung trời.

    Chương 64.1: Truyền công

    Mặt đất Côn Sơn bắt đầu rung động, chúng tiên dồn dập bay lên không trung, vây quanh Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên ở giữa. Còn một ít tán tiên tâm tư lung lay, đã thừa dịp trận hỗn loạn hiếm thấy, lén lút mò mẫm về phía tàng bảo Côn Sơn sau núi.

    Hồng Thông Thiên nhắm thẳng mũi kiếm vào Mặc Ngôn, nhìn đại đệ tử Nhạc Phong đang đờ người ra ở dưới quảng trường: “Phong nhi, còn ngốc ra đó làm gì? Nhanh kết kiếm trận, giúp ta tru diệt tiểu tặc họ Mặc!”

    Nhạc Phong nghe thế ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn sư phụ cùng sư thúc đang bay giữa trời.

    Hắn chưa bao giờ làm trái chỉ lệnh nào của Hồng Thông Thiên, nhưng lần này, hắn nhìn sư phụ, nhớ tới tất cả mọi chuyện xảy ra trong gương, thất vọng, hoài nghi, bàng hoàng, đủ loại tư vị cùng lúc xông lên đầu, khiến hắn trong khoảng thời gian ngắn, bắt đầu do dự, không biết có nên làm theo lời sư phụ nói hay không.

    Vẫn do Mặc Ngôn cảnh tỉnh Nhạc Phong: “Sư điệt, ngươi lệnh cho đệ tử kết kiếm trận cho tốt, bảo vệ Côn Sơn, nếu như có người muốn đục nước béo cò, hãy đánh chết tại chỗ!”

    Nhạc Phong lập tức tỉnh táo, vội vã triệu tập chúng đệ tử Côn Sơn, chia làm ba đợt kết thành kiếm trận, một nhóm thủ hộ bảo tàng phía sau núi Côn Sơn, một nhóm thủ vệ linh vị các đời tổ tiên Côn Sơn, một nhóm cuối cùng, thì đặt ở trước điện quảng trường, cùng Hiên Viên đế phòng bị một số tán tiên có ý đồ khó lường nhân cơ hội làm loạn.

    Hồng Thông Thiên vạn vạn không ngờ tới, đại đệ tử dưỡng dục nhiều năm, lại vào thời khắc mấu chốt không nghe theo mình, mà nghe theo Mặc Ngôn dặn dò, lão cũng không dư tinh lực tính toán chuyện nhỏ nhặt đó vào lúc này.

    Với tình hình này mà nói, đánh chết Mặc Ngôn, mới là quan trọng nhất. Khí trắng bốc hơi quanh thân Hồng Thông Thiên, sau đó gào thét: “Tiểu tặc, dù ngươi có tâm cơ nhiều hơn nữa, cũng sẽ chết dưới kiếm của ta!”

    Ánh kiếm thoáng ẩn thoáng hiện hiện, giống như tia chớp xé tan màn đêm, nhằm vào Mặc Ngôn mà bổ.

    Mà cùng lúc đó, một thanh đại kiếm tương tự, cũng xuất hiện theo, chính là Mặc Ngôn đã ra tay.

    Chiêu thức của hai người đều giống như đúc, đều là chiêu thứ nhất trong Phá hiểu mười vạn kiếm.

    Chúng tiên không muốn bỏ qua một chỗ trò hay hiếm có, trợn to hai mắt, nhìn hai người dùng chiêu thức giống nhau liều mạng đánh.

    Hai ánh kiếm chạm vào giữa trời, phát ra tiếng vang chấn động đất trời, ánh sáng một trắng một tím, lập lòe giao tranh, tựa như đang tranh giành đâu là cái sáng nhất, khiến cho bầu trời đang còn tối mịt, sáng rọi một vùng.

    Sau một chiêu, hai người mới chân chính thăm dò được thực lực của đối phương.

    Cả hai đều ngang ngửa nhau, không phân được cao thấp.

    Tay Hồng Thông Thiên run lên, ánh kiếm của lão khẽ kêu một tiếng.

    Lão chẳng thể ngờ được, chỉ mới một tháng ngắn ngủi, thậm chí còn chưa đủ một tháng, thực lực của Mặc Ngôn, đã ngang ngửa bằng lão!

    Hồng Thông Thiên không dám lơ là nửa phần, Phá hiểu mười vạn kiếm, mới luyện được hơn một trăm thì gác lại, bộ kiếm pháp này cũng không phải sở trường của lão, Hồng Thông Thiên lấy kiếm pháp lão thường dùng đến thuận buồm xuôi gió nhất, thôi thúc tâm pháp, đưa hết pháp lực ngưng tụ ở trên mũi kiếm.

    Mặc Ngôn tích cực ứng chiến, hai thanh phi kiếm ở giữa bầu trời biến hóa thành ngàn vạn kiếm, mỗi lần giao chiến, lúc như rồng gầm biển sâu, lúc như Mãnh Hổ ra rừng.

    Hai người càng đánh càng mạnh, càng đánh càng nhanh, từ trước điện quảng trường đánh tới giữa trời, lại từ giữa trời bay ra mặt biển. Sóng biển màu đen bị ảnh hưởng mà gầm thét, nham thạch dưới đáy biển cuốn theo bọt sóng vọt khỏi mặt biển rồi đổ ập xuống.

    Cuối cùng, nổ vang ầm một tiếng, hai người cùng vọt xuống đáy biển.

    Hồng Thông Thiên đứng ở đáy biển, bốn phía tăm tối một mảnh, cái gì cũng nhìn không thấy, nhưng lão có giác quan rất nhạy cảm, kể cả hướng đi của dòng nước, cũng chạy không thoát cảm ứng của lão.

    Lão đánh ra một chiêu, mang theo hào quang màu trắng rọi sáng cả đáy biển, phương hướng mũi kiếm chỉ, chính là chỗ Mặc Ngôn.

    Hai tia sáng chạm vào nhau dưới đáy biển, khiến cho đáy biển chấn động rung chuyển, vô số cá tôm nháo nhào tránh né, mà hai người vẫn ở dưới đáy biển liều mạng chém giết.

    Chúng tiên từ khi hai người Hồng Mặc chạy xuống đáy biển đánh nhau, thì cũng không có ai dám chạy xuống xem chiến.

    Bọn họ chờ ở bên bờ Côn Sơn, chờ người chiến thắng cuối cùng trở về, để xác định phương hướng ngôn từ của mình sau này.

    Ở đáy biển, ngay trong lúc Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên đánh nhau kịch liệt nhất, một bóng người dần dần hiện ra.

    Bóng đen đó, có hai con mắt đỏ như máu, khuôn mặt sắc bén, khi tức khiến cho tất cả Tiên giới khi nhìn thấy sẽ run rẩy.

    “Tiểu tặc! Thì ra còn có người giúp!” Hồng Thông Thiên nghiến răng nghiến lợi, ý đồ muốn bay ra khỏi biển, nhưng vào đúng lúc này, bóng người kia, biến hóa thành một con đại Hắc Long áp chế.

    Hắc Long cũng có huyết mâu, hàm răng sắc bén.

    Dù Hồng Thông Thiên có ngu ngốc đến mấy, khi nhìn thấy từ hình người hóa thành rồng xong, cũng đã biết thân phận Hắc Long này.

    Trong tích tắc, lão mới biết rõ, nguyên nhân Mặc Ngôn không chết ở trên biển. Mới biết rõ, vì sao Nguyên quang kính lại rơi vào trong tay Mặc Ngôn!

    Hồng Thông Thiên gầm lên: “Tiểu tặc, không ngờ người lại cấu kết với tôn chủ Ma giới!”

    Mặc Ngôn không nói một lời, y đang tích tụ sức mạnh, tuyệt chiêu “Phá hiểu” cuối cùng trong mười vạn kiếm, đã có thể được dùng.

    Y ở đáy biển, thúc động kiếm khí, là phi kiếm màu trắng lấy được từ trong mật thất của Thanh Vân lão tổ, ẩn hiện hào quang màu xanh, phóng to gấp mấy trăm lần trong biển, nhắm Hồng Thông Thiên mà đâm.

    Phá hiểu xuất chiêu, không ai ngăn nổi, không ai địch được.

    Còn Hồng Thông Thiên vào đúng lúc này, mắt thấy cự kiếm đang đuổi theo sau lưng, sắc mặt trong tích tắc biến trắng.

    Hồng Thông Thiên có nằm mơ cũng chẳng ngờ, Mặc Ngôn đã luyện thành “Phá hiểu mười vạn kiếm” ! ! Lão không dám chống đỡ, ở đáy biển bỏ chạy về phía Côn Sơn.

    Nước biển màu đen vào đúng lúc này được “Phá hiểu” rọi sáng, giống như một con Cự Long màu trắng đang truy đuổi chém giết. Phi kiếm không bị bất cứ thứ gì ngăn cản, đuổi sát phía sau Hồng Thông Thiên.

    Ầm!

    Một tiếng vang thật lớn, Hồng Thông Thiên còn lo chạy trốn, cuối cùng mới rõ dưới một chiêu kia lão đã không thể chiến thắng Mặc Ngôn, lão bị bức đến đường cùng, dùng tất cả pháp lực, vận khởi Biến hóa thuật Bạch thị mới học.

    Một con đại Hắc Long đột nhiên xuất hiện ở trong biển, Hồng Thông Thiên biến thành Thương Minh trong nháy mắt, cảm thấy mình có sức mạnh trước giờ chưa từng có.

    Lão vung lợi trảo nắm lấy chuôi kiếm đang truy sát mình, tụ sức vào bốn trảo, làm cho phi kiếm màu trắng bị bóp thành một đống sắt vụn.

    “Tiểu tặc! Chịu chết đi!” Hồng Thông Thiên biến thành Hắc Long, rít gào về phía Mặc Ngôn đang đuổi đến, dòng nước lớn bị lão tác động, đành vào Mặc Ngôn.

    Khi dòng nước lớn bắn trúng Mặc Ngôn, đã làm cho sản sinh ra một nỗi lo lắng Hồng Thông Thiên.

    Mặc Ngôn mặc toàn màu trắng, lúc này cũng vận dụng Biến hóa thuật, một con Hắc Long khác có sức mạnh bằng với Thương Minh, đột nhiên xuất hiện.

    Cùng lúc đó, Thương Minh chạy tới, hắn nhìn hai tên trước mặt giống mình như đúc, trong lúc nhất thời không thể phân biệt, ai mới là Mặc Ngôn.

    Trong lúc hắn ngây người, hai con Hắc Long kia đã liều mạng vật lộn với nhau, từ phía chân trời liên tiếp đến đáy biển, Thương Minh bị cuốn vào trong đó.

    Ba con Hắc Long ở đáy biển quay cuồng, chém giết. Có thêm ba con tôn chủ Ma giới, dần dần đánh tới bốn con Huyền Vũ thủ vệ Côn Sơn.

    Côn Sơn lại đối mặt tai ương ngập đầu lần nữa, mấy chục ngàn năm qua, chưa bao giờ có sức mạnh cỡ này chạy tới khiêu chiến bốn thú thượng cổ.

    Côn Sơn rung động không ngớt, đệ tử trong núi bay lên dồn dập, mà Bạch Liên chưa tu luyện đạt tới ngự kiếm phi hành, đang bị nước biển nhấn chìm, liều mạng giãy dụa ở trong biển, được Kim lão gia tử nhìn thấy, xách lên cái một.

    Chúng tiên vào đúng lúc này, còn đang lo chạy, nhìn xuống đáy biển.

    Ác chiến đã trải qua một đêm, ánh bình minh chân trời đang dần xuất hiện, chúng tiên ở trên mặt biển, mơ hồ nhìn thấy tình hình ở đáy biển.

    Đó là một màn khiến cho bọn họ khiếp sợ, vì từ trước đến giờ chưa từng gặp một màn này.

    Ba con Cự Long, kẻ nắm giữ sức mạnh hủy thiên diệt địa, đang ra sức vật lộn với nhau, mà bốn con Huyền Vũ cùng chúng nó đánh nhau, thì lại kết thành một đoàn, nỗ lực chống lại sức mạnh này.

    Mãnh thú đáy biển chân chính lộ ra sức mạnh thật sự, các Huyền Vũ phát ra từng trận gào thét, gây ra sóng lớn, mà Hắc Long cũng không dám yếu thế, chém giết lẫn nhau dưới biển.

    Máu tươi dần dần nổi lên bập bềnh ở trên mặt nước, bốn con Huyền Vũ chỉ phụ trách thủ vệ Thủy Tinh cung, là Thần Thú thượng cổ, ngoài ra còn có một con trong đó từng tham gia cuộc chiến thượng cổ thần chỉ.

    Dù vậy, chúng nó cũng không thể đủ sức chống lại ba Thương Minh cùng lúc tấn công.

    Dưới cuộc chiến chém giết này, bốn con Huyền Vũ bị thương không nặng thì nhẹ, chúng nó vẫn tận lực chống lại ngoại địch quấy rầy, nhưng tới phút này thì đã kiệt sức.

    Bốn con Huyền Vũ đã vô lực trong cuộc chiến này. Chúng nó đành bảo vệ lối vào Thủy Tinh cung, tiếp tục thồ cõng Côn Sơn.

    Dòng nước trong lúc này, lấy sức mạnh trước giờ chưa từng có, đánh thẳng tới lối vào Thủy Tinh cung.

    Ầm! Các Huyền Vũ tản ra, bỏ lại Côn Sơn. Toàn bộ Côn Sơn rơi hết vào biển.

    Thủy Tinh cung dưới đáy Côn Sơn bị ảnh hưởng từ ba con Hắc Long, Thương Minh đúng lúc phải đỡ trùng kích cực lớn kia, mà hai tiên nhân Trung thổ biến thành hắn, không thể đủ sức đối đầu loại sức mạnh này, đều bị dòng nước cuốn vào bên trong Thủy Tinh cung.

    “Mặc Ngôn! Mặc Ngôn!”

    Chờ đến khi Thương Minh ổn định thân thể, hắn mới phát hiện, Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên đã bị cuốn vào Thủy Tinh cung.

    Hắn muốn xông vào, nhưng bốn con Huyền Vũ, kết thành trận pháp ngăn ở trước mặt hắn.

    Bốn con Huyền Vũ nhất trí ý kiến trước giờ chưa từng có: “Tôn chủ Ma giới, mau chóng lui bước, nếu muốn xông vào, Côn Sơn cùng tất cả mọi người, đều sẽ bỏ mình ở đây!”

    Hắc Long phát ra từng trận gào thét, thậm chí hắn đã cố sức vọt tới, nhưng bốn con Huyền Vũ vẫn bảo vệ lối vào chặt chẽ.

    “Đây là tranh chấp giữa các đệ tử Côn Sơn, phải do chính bọn họ giải quyết!” Huyền Vũ nói, “Người còn sống ra ngoài, chúng ta sẽ không ngăn cản.”

    Ngực Thương Minh đau tới phát điên, lần đầu tiên hắn ý thức được, có thể sẽ mất Mặc Ngôn ở chỗ này. Hắn liều lĩnh duỗi lợi trảo ra, muốn xé nát Côn Sơn, cứu Mặc Ngôn từ bên trong Thủy Tinh cung.

    Huyền Vũ lại ngăn cản không cho hắn tiến lên trước một bước: “Chớ có lỗ mãng! Nếu ngươi muốn hủy Côn Sơn, hai người trong mật thất chắc chắn sẽ chết trước.”

    Một con Huyền Vũ khác thường ngày gặp Thương Minh cùng Mặc Ngôn giao tình, khuyên nhủ: “Hãy chờ đợi, ngoài chờ đợi. Thì, không còn pháp thuật nào khác.”

    Thương Minh không còn cách nào, đành phải quay quanh phụ cận Côn Sơn, chờ đợi kết quả cuối cùng

    Còn hai Thần Thú Hắc Long hỗn chiến, trong lúc liều mạng đánh nhau, bị cuốn vào trong mật thất Côn Sơn, khi bị sóng lớn đưa vào Thủy Tinh cung đã lộ ra nguyên hình.

    Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên, đều xụi lơ không ngừng thở dốc ở trên đất.

    Trong lúc chiến đấu còn biến thân, pháp lực của bọn họ đã bị tiêu hao hết sạch, lúc này không còn pháp lực chống đỡ, nhìn không khác phàm nhân tiêu hao khí lực.

    Hai người không còn sức mà động nổi một đầu ngón tay, ở đây không có bên ngoài hỗ trợ, chỉ có thể dựa vào sức mạnh của chính mình, quyết định thắng thua một trận.

    Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên ngã vào lối vào hành lang, cả hai đều canh chừng nhau, cùng lúc đánh giá xung quanh.

    Bọn họ chưa bao giờ đi vào đây, ngay cả tổ tịch Tàng Kinh các Côn Sơn Tàng Kinh, đều chưa từng vào chỗ này.

    Chương 64.2 : Truyền công

    Vị trí của họ, là một hành lang rất dài, còn rất rộng rãi, phải rộng hơn một trăm thước, hẳn là cung Huyền Vũ thường sử dụng.

    Hành lang ẩm ướt, nhưng không có nước, phía sau có một cái lỗ hình móc câu, ngăn cách với nước biển bên ngoài. Đây là một không gian khổng lồ dưới đáy Côn Sơn, trên bốn vách tường hành lang, Bảo châu được khảm tỏa ra ánh sáng lập lòe, rọi sáng toàn bộ con đường.

    Ở một đầu con đường, sức nước luôn muốn tràn vào, pháp lực cả hai hoàn toàn không có, ra ngoài không bằng chịu chết.

    Mà ở một đầu hành lang khác, có một cái cổng vòm rộng, được một chiếc màn mỏng che đậy, bọt nước nhẹ bắn, thông qua tấm màn, mơ hồ nhìn được bên trong là một không gian thật lớn. Trong đó có một quan tài, nằm ở giữa không gian, xung quanh phát ra hào quang màu tím nhạt nhòa. Đó chính là di thể Mặc Thăng tà mười lăm năm trước gửi vào đây!

    Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên liếc nhau một cái, hai người chưa từng nghĩ tới, sẽ vào được trong đây, càng thêm không ngờ tới, sẽ nhìn thấy Mặc Thăng Tà một lần nữa.

    Đi ra ngoài là chết, mà đi vào, có khi sẽ sống!

    Hầu như không hẹn mà cùng, Mặc Ngôn và Hồng Thông Thiên cùng lúc ra sức vọt khỏi mặt đất, chạy đến chỗ đó.

    Cả hai đều vào lúc đó, xông qua màn che cửa kia, vì kiệt sức mà ngã xuống đất.

    Cái cảm giác này, thật sự quá tệ.

    Hồng Thông Thiên từ khi tu tiên, chưa bao giờ tiêu hao một điểm pháp lực, phải như phàm nhân tầm thường vùng vẫy chạy trốn, khi lão ngã xuống đất thở dốc, mắt nhìn xung quanh thì lại khiếp sợ.

    Ở đây là một gian phòng rộng hơn trăm trượng dưới đất, xung quanh không hề có thứ gì, mà chỉ có mỗi một bộ quan tài thuỷ tinh, lẳng lặng nằm nguyên tại chỗ.

    Mặt đất được lót bằng tinh thạch, phản chiếu được bóng người, trên bốn vách tường được tô vẽ một lớp vôi mờ, rọi sáng toàn bộ không gian.

    Vầng sáng màu tím, lốm đa lốm đốm. Vầng sáng đó được phát tán ra từ trong quan tài, lơ lửng bay đầy cả phòng. Trong không khí còn tràn ngập một mùi thơm ngát quỷ dị thoáng qua, là mùi vị Lạc Nhật nhai.

    Người an nghỉ ở trong quan tài kính, có khuôn mặt xinh đẹp tuyệt luân, hai mắt thon dài. Khóe mắt hắn có một nốt ruồi, nhìn sơ qua cũng thấy rõ ràng.

    Người trong quan tài, đã chết ròng rã mười lăm năm, thân thể lại bất hủ, không những thân thể bất hủ, mà ngay cả y vật hắn mặc, không có pháp lực bảo vệ, nó vẫn được bảo tồn như mới, càng giống như người sống đứng trước mặt.

    Hồng Thông Thiên cả kinh, loại cảm giác kính nể hoảng sợ Mặc Thăng Tà nhiều năm đột ngột tập kích nội tâm của lão.

    Lão không dám nhìn Mặc Thăng Tà, bởi vì người trước mặt lão kia, làm cho lão chột dạ. Lão đè xuống cơn sợ hãi đang đâm chồi, nhìn Mặc Ngôn cũng đang đưa mắt nhìn.

    Trong mắt Mặc Ngôn cũng tràn đầy khiếp sợ.

    Y nằm trên mặt đất, như một con chó thở dốc, hiện giờ không còn một điểm pháp lức, làm cho y như đang trở về kiếp trước, thành kẻ cái gì cũng không có.

    Nhưng mà, vào lúc này, ở mật thất dưới đáy Côn Sơn, nhìn thấy phụ thân giống như lúc con sống, trong tích tắc, sự nhớ nhung cùng khiếp sợ đối với phụ thân, giống như sóng lớn tập kích, nhấn chìm y xuống. Làm y quên hết tất cả xung quanh.

    “Phụ thân…” Mặc Ngôn không thể tin tưởng nhìn tình cảnh trước mắt.

    Mặc dù y biết sau khi phụ thân chết thì pháp lực vẫn không tiêu tan, nhưng cũng chỉ là biết, chứ chưa từng thấy qua.

    Tử quang bao phủ cả phòng, bao quanh thi thể Mặc Thăng Tà, làm cho toàn bộ không gian, trở nên như ảo mộng.

    Nhưng mà, đây không phải mộng huyễn, sự thật nó càng tàn khốc hơn.

    Khi Hồng Thông Thiên nhìn y, cũng là lúc y nhìn Hồng Thông Thiên.

    Pháp lực hai người tiêu hao hết sạch, mà thi thể Mặc Thăng Tà hiện giờ, lại có pháp lực ngàn năm.

    Không những vậy, pháp lực của Mặc Thăng Tà, còn đang không ngừng tiết ra ngoài, dù là ai cũng có thể đả tọa vận chuyển tâm pháp sau khi hấp thụ.

    Vào đúng lúc này, Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên cùng ý thức được, ai ở đây, được công lực của Mặc Thăng Tà, sẽ thắng!

    “Ha ha ha!” Hồng Thông Thiên cười to, lão chậm rãi đứng dậy, từng bước một đi tới trước mặt Mặc Ngôn.

    Mà Mặc Ngôn cho tới lúc này, vẫn chưa thể nhúc nhích.

    Vào đúng lúc này, sức mạnh của hai người đã lộ ra chênh lệch vôn có.

    Thực lực của Mặc Ngôn tuy không phân được cao thấp với Hồng Thông Thiên, nhưng một người tu luyện mấy trăm năm, cùng một người chỉ có mười lăm năm tu vi, vẫn có sự khác nhau.

    Mặc Ngôn tu luyện rất nhanh, đi cũng nhanh. Tốc độ khôi phục pháp lực của y, căn bản không bằng Hồng Thông Thiên đi một bước chân, tu luyện căn cơ vững chắc.

    Khi Hồng Thông Thiên đã có thể đứng lên, thậm chí đã tụ tập được một phần nhỏ pháp lực, Mặc Ngôn vẫn chưa thể nhúc nhích.

    Hồng Thông Thiên đi tới trước mặt Mặc Ngôn, đá một cước vào người y, ở trên cao nhìn xuống nói: “Muốn đấu với ta, ngươi, còn có phụ thân ngươi, đều không phải là đối thủ của ta!”

    Hồng Thông Thiên đá vài phát vào người Mặc Ngôn, pháp lực dần dần ngưng tụ ở mũi chân của lão, dồn vào một cước cuối cùng, đá Mặc Ngôn ra xa trăm mét.

    Hồng Thông Thiên không thèm để ý Mặc Ngôn nữa, mà đi từng bước đến gần di thể Mặc Thăng Tà.

    Lão nhìn người đã giúp mình, đã cứu mình. Hai mắt người trong quan tài đóng chặt, chỉ là một bộ thi thể, đã không còn là nhân vật quát tháo phong vân kia nữa.

    Lão ở trước bộ thi thể này, không ngừng run rẩy! Trong mắt Hồng Thông Thiên lộ ra căm ghét, tự ti, cùng sự điên cuồng.

    Ngày đó, từ việc làm khó dễ Mặc Ngôn, rồi bị y phản chế, đến hai người tranh đấu, cuốn vào Thủy Tinh cung, lại tới phát hiện Mặc Thăng Tà công lực chưa tan. Hồng Thông Thiên không ngờ sẽ gặp được kỳ ngộ này.

    Lão xoạt một tiếng, rút bảo kiếm của mình ra, pháp lực của lão còn chưa đủ sức cầm cự phi kiếm thi triển pháp lực, nhưng cũng đủ để lão giết người.

    Lão chỉ vào di thể Mặc Thăng Tà, vẻ mặt dữ tợn: “Ngươi có lợi hại cỡ nào đi nữa? Dù có thiên toán vạn toán đi nữa, cũng vạn vạn không ngờ tới, sẽ có ngày hôm nay! Mặc Thăng Tà, ta muốn cho ngươi tận mắt nhìn thấy con ngươi, chết ở trước mặt ngươi. Để cho cha con Mặc gia các ngươi, chết ở chỗ này! Ta muốn để cho các ngươi biết rõ, đối phó với ta, đều sẽ chết rất thê thảm!”

    Hồng Thông Thiên xoay người, áp sát từng bước về phía Mặc Ngôn trong góc, bên trong Thủy Tinh cung, vầng sáng màu tím dần dần tụ lại trên đất, chắn ở trước người Hồng Thông Thiên, giống như một phụ thân đang dùng một tia sức mạnh cuối cùng bảo vệ con mình. Mà chút vầng sáng màu tím này, căn bản không ngăn nổi Hồng Thông Thiên bước chân, mà chúng nó cũng chỉ là một ít vầng sáng, một bước chân của phàm nhân còn không ngăn cản nổi.

    “Mặc Ngôn, lần đầu tiên ta nhìn thấy ngươi, đã nghĩ, dựa vào cái gì khi ngươi sinh ra, đã có được Tiên căn. Dựa vào cái gì khi ta trải qua nhiều cực khổ như vậy, còn phải mang ân phụ thân ngươi. Dựa vào cái gì, hắn chỉ cứu ta một lần, mà muốn làm ân nhân của ta vĩnh viễn . Dựa vào cái gì, ta vẫn phải nơm nớp lo sợ ra vẻ ôn hòa với ngươi!” Hồng Thông Thiên nghiến răng nghiến lợi, ở nơi không có ai trong Thủy Tinh cung, lão đã không phải tiếp tục phải sợ hãi bị người bên ngoài chọc thủng mặt nạ của lão.

    “Ngày hôm nay, ngay bây giờ, tất cả, sẽ biến mất hết! Dù người trộm sau lưng ta tu luyện, dù ngươi có pháp lực bằng ta, nhưng vào lúc này, chung quy người không bì kịp ta!”

    Hồng Thông Thiên đánh ra một chiêu, nhằm thẳng vào Mặc Ngôn đang giãy dụa mất sức trên đất.

    Trong lúc lão đánh ra một chiêu này, Hồng Thông Thiên dường như nhìn thấy một ảo giác, giống như, kẻ sắp chết kia, vẻ mặt thay đổi quái dị.

    Hồng Thông Thiên dùng một chút pháp lực vừa mới khôi phục, dẫn hết vào mũi kiếm, đâm thẳng vào kẻ đã căm ghét nhẫn nhịn nhiều năm, không ngờ sau khi oành một tiếng, lão không hề đâm trúng cái gì.

    Sương mù màu trắng đột ngột bay lên ngay bên cạnh lão, một đại ngọc bài như từ trên trời giáng xuống, nhốt lão vào bên trong.

    Vô số mãnh thú xà trùng, từ sau lưng khối ngọc bài chạy ra, nhốt Hồng Thông Thiên lại.

    “Tiểu tặc! Ngươi dám, còn dám như thế!” Hồng Thông Thiên cho tới lúc này, vẫn không thể tin được, lão sẽ bị Mặc Ngôn pháp lực hết sạch nhốt lại.

    Mà Mặc Ngôn, trong tích tắc Hồng Thông Thiên đâm về phía mình, ra sức tránh né, nên giờ đang ngã ra đất thở dốc.

    Y hơi quay đầu, nhìn Hồng Thông Thiên bị nhốt ở trong một góc, nhẹ nhàng thở phào.

    Không ngờ là, ở trong thời điểm mấu chốt nhất, chiến đấu cuối cùng, lễ vật năm đó Hiên Viên đế cho mình, có đất dụng võ.

    Mặc Ngôn chậm rãi ngồi dậy, hồi tưởng lại lễ vật ngày đó Hiên Viên đế lấy ra, theo như lời hắn nói — đây là quà chị dâu cho đệ, nàng đã tự mình dùng sợi tơ thắt, làm cho đệ thành vòng tiên trận này, mà chị dâu đệ là nữ nử yếu đuôi tay trói gà không chặt, cũng có thể nhốt ta ở bên trong mấy tháng, đệ có nó, nhất định sẽ có ích.

    Nhìn Vòng tiên trận trong góc Thủy Tinh cung, Mặc Ngôn cảm thấy mình như đang mơ. Y rất bất ngờ, dưới tình hình như vậy, dùng vật này xoay chuyển tất cả.

    Y nghỉ ngơi một lúc, mới chậm rãi đứng lên, đi tới trước di thể phụ thân.

    Di thể Mặc Thăng Tà không khác trong trí nhớ của Mặc Ngôn, nam nhân trong quan tài kính, hai mắt khép hờ, gương mặt trôi theo thời gian, lưu luyến ái tử.

    Mặc Ngôn đưa tay ra, cách một lớp thủy tinh, vuốt di thể phụ thân.

    Vầng sáng màu tím tụ tập ở bên tay Mặc Ngôn, di chuyển theo đường đi của bàn tay.

    “Phụ thân… Chúng ta, đã gặp lại nhau…” Mặc Ngôn thấp giọng lẩm bẩm, âm thanh nghẹn ngào.

    “Tha lỗi cho con, lúc còn sống trở về, không có nói cho cha biết tất cả. Con chỉ hi vọng để cho cha đi bình yên, tâm không lo lắng.” Mặc Ngôn cúi người, nằm nhoài trên quan tài phụ thân, “Lại không ngờ rằng, vào đúng lúc này, cuối cùng đứng về phía con, người giúp con, là cha.”

    Vầng sáng màu tím vầng tụ tập quanh thân Mặc Ngôn, dồn dập chạy vào trong cơ thể y.

    Một luồng sức mạnh vừa mạnh mẻ vừa nhu hòa, xâm nhập tứ chi kinh mạch Mặc Ngôn.

    Đó là — công lực ngàn năm của Mặc Thăng Tà, vào lúc này, tìm được người thừa kế.

    ___________

    Chương 65: Phế nhân ( Kẻ vô dụng)

    Mới đầu còn nhẹ nhàng như dòng nước nhỏ róc rách, Mặc Ngôn không đành lòng rời khỏi di thể phụ thân, nhưng sau đó, theo sức mạnh tràn vào càng lúc càng nhiều, giống như biển rộng mênh mông chảy vào ào ạt.

    Mặc Ngôn không thể không khoanh chân ngồi xuối đất, bắt đầu hấp dẫn công lực.

    Lưu quang màu tím chảy ra từ trong di thể Mặc Thăng Tà, vây quanh Mặc Ngôn.

    Hai cha con luyện cùng một loại công pháp, tốc độ dung hợp vô cùng nhanh. Mặc Ngôn nhớ lại, khi Hồng Thông Thiên ở kiếp trước đánh cắp công lực phụ thân, phải bỏ ra mấy tháng. Vậy mà lúc này, giữa hai cha con có cùng công pháp, huyết thống tương thông, thân thể Mặc Ngôn chính là chỗ ở mới cho công lực ngàn năm của Mặc Thăng Tà .

    Vẻn vẹn chỉ trong một canh giờ, Mặc Ngôn đã mở mắt ra.

    Chuyện thứ nhất sau khi mở mắt ra, chính là chạy đến chỗ quan tài thuỷ tinh.

    Nhưng y đã phải chứng kiến chuyện đang xảy ra mà không ngăn cản được.

    Di thể Mặc Thăng Tà, sau khi tia pháp lực cuối cùng chảy hết, khô héo nhanh chóng, khuôn mặt da thịt bóc ra từng mảng, phần xương sau đó hóa thành bột phấn.

    Toàn bộ di thể, giống như một pho tượng bị vỡ nát rồi tróc ra, rơi ào ào xuống, còn lại chỉ là một đống bột phấn, ngưng tụ ở dưới đáy quan tài thuỷ tinh.

    “Phụ thân…” Mặc Ngôn ôm chặt quan tài, vào đúng lúc này, y lại phải đau khổ khi nhìn phụ thân rời đi lần nữa.

    Thứ quý giả nhất của Mặc Thăng Tà, vĩnh viễn nằm ở bên trong cơ thể Mặc Ngôn, dẫn dắt y chiến thắng tất cả trở ngại phía trước.

    Mặc Ngôn xoay người, bình tĩnh nhìn Vòng tiên trận, bình tĩnh từ nội tâm mà trước giờ chưa từng có.

    “Hồng Thông Thiên, đã tới lúc phải làm rõ tất cả!” Mặc Ngôn đưa tay ra, thu hồi Vòng tiên trận, một vòng ngọc thạch ngưng tụ pháp lực, trông nó giống như một chiếc vòng tay bình thường, bay trở về cổ tay Mặc Ngôn.

    Hồng Thông Thiên bị nhốt ở trong trận, mỗi khi đi một bước, đều cảm thấy lão như đang bước vào vực sâu vạn trượng, biết rõ ở phía trước chỉ còn mười mét, lại không thể chạy thoát được, khi bị nhốt ở trong đó một canh giờ, lão đã thử qua nhiều cách phá trận. Lại do lão dùng Biến hóa thuật làm tiêu hao quá nhiều pháp lực, sau mỗi lần biến hóa, phải cần thời gian thu hồi rất lâu. Đặc biệt là khi Hồng Thông Thiên biến thành Thương Minh nắm giữ mười vạn năm tu vi xong, về sau lão phải tu tập ròng rã một năm, mới có thể khôi phục pháp lực thời kỳ đỉnh cao.

    Lão còn tưởng sẽ bị nhốt ở đây trên một hai năm, ai ngờ lại ngoài tính toán của lão, trong lúc lão đang dùng hết sức lực toàn thân đánh vào khối ngọc bích phía trước, thì khối ngọc bích vẫn không nhúc nhích tự dưng nhẹ nhàng rung động, theo sát sau đó, tất cả thạch trận đều dồn dập run rẩy, vụt lên khỏi mặt đất, rồi biến mất không còn bóng dáng.

    Mới đầu còn tưởng một đòn vừa rồi của lão có tác dụng, ai ngờ, sau khi sương trắng trước tản đi, linh thạch biến mất, Hồng Thông Thiên nhìn thấy kẻ lão hận nhất.

    Kẻ đó mặc bạch y, vẫn là vẻ mặt mười năm năm qua, chưa từng thay đổi.

    Ngoài ra còn có một nét khác trước, đó là sau khi nắm giữ công lực ngàn năm, đã sản sinh ra một nét thay đổi tự nhiên.

    Hồng Thông Thiên nắm chặt kiếm, theo bản năng tự dưng lão cảm thấy nguy hiểm.

    “Ngày hôm nay, ngay lúc này, chúng ta sẽ thanh toán tất cả!” Mặc Ngôn đi từng bước áp sát Hồng Thông Thiên, nói từng chữ từng câu.

    Hồng Thông Thiên há chịu bó tay chịu trói, lão liền ngưng tụ pháp lực, đánh vào Mặc Ngôn, ai ngờ pháp lực mới bay được một nửa, phi kiếm lại không thể bay tới được nữa.

    Một màn chắn màu tím, hiện ra trước mặt Mặc Ngôn, phi kiếm của Hồng Thông Thiên bị màn chắn màu tím ngăn trở, không xuyên qua được.

    Mặc Ngôn hơi nghiêng đầu, màn chắn màu tím dần dần co rút khép lại, quấn quanh phi kiếm của Hồng Thông Thiên.

    Ầm một tiếng, phi kiếm bị luồng sáng màu tím vặn thành bột phấn, bay tán loạn trong không khí.

    Mặc Ngôn đi từng bước một tới phía trước, mà Hồng Thông Thiên lúc này đang nhìn di thể biến mất ở trong quan tài kính.

    Trong tích tắc, sắc mặt Hồng Thông Thiên trở nên trắng bệch như giấy, kể cả lão không muốn tin, thì cũng phải tin. Mà sự thật bắt lão phải tin.

    Mặc Ngôn đã lấy được công lực của Mặc Thăng Tà, kể cả Hồng Thông Thiên ở trong lúc toàn thịnh, cũng không phải là đối thủ của y.

    Hai chân Hồng Thông Thiên bủn rủn, co quắp ngã xuống đất, lão ngây ngốc nhìn Mặc Ngôn, nhìn ánh kiếm của y phản chiếu bóng dáng của lão.

    Đó là vẻ mặt tuyệt vọng đang chờ chết.

    “Ngươi nhận chỗ tốt của phụ thân ta, lúc trước đồng ý rất hay, nhưng chưa bao giờ làm tròn trách nhiệm!” Mặc Ngôn ngồi xổm, nhìn Hồng Thông Thiên, “Ngươi không dạy ta thì thôi, còn hại ta khắp nơi, ta có lỗi chỗ nào với ngươi? Phụ thân ta đã làm gì có lỗi với ngươi?”

    “Ta đã cho ngươi cơ hội, ta chưa bao giờ chủ động mưu hại ngươi, ta chỉ muốn bình an khi sống. Thế nhưng, ngay cả một đứa bé mười tuổi ngươi cũng không chịu tha!” Mặc Ngôn nhìn kẻ thù hai kiếp trước mặt, kiếp trước kiếp này, trùng hợp làm sao.

    Mổ bụng lấy thai, xảo trá, giam cầm y vào Trảm Long Đài, dâng anh linh tặng cho Thanh Vân lão tổ, mặt ngoài từ ái, sau lưng lại là sát thủ tàn nhẫn nhiều lần.

    Phi kiếm của Mặc Ngôn bay tới giữa trời, vang tiếng ong ong, từng tấc từng tấc đâm vào mi tâm (1) Hồng Thông Thiên.

    (1) : mi tâm : ấn đường (điểm giữa hai đầu lông mày, cho bạn nào không biết thôi, chứ tu tiên phải để nguyên á)

    “Hôm nay không giết ngươi, lòng ta khó yên!” Mặc Ngôn cầm chắc chuôi kiếm đang bay lơ lửng, chỉ cần đâm thủng nửa tấc về phía trước, thì sẽ đâm thủng thức hải của Hồng Thông Thiên, hủy diệt Tiên căn của lão, rồi lão sẽ trở nên không khác gì phàm nhân.

    Hồng Thông Thiên sợ hãi nhìn Mặc Ngôn, mồ hôi lạnh sau lưng không ngừng chảy xuống, khi đối mặt uy hiếp tử vong uy hiếp, trong đầu của lão trống không torng tích tắc, sau khi chớp mắt một cái, lão mới nhớ ra cái gì đó, vội vã từ bò dậy, quỳ xuống dập đầu: “Sư đệ! Sư đệ! Tha ta một mạng, tha ta một mạng! Ta không thể chết được, ngươi giữ ta lại còn có tác dụng… Còn có tác dụng!”

    Lông mày Mặc Ngôn khẽ nhướn.

    Âm thanh Hồng Thông Thiên dập đầu vang lanh lảnh bên trong Thủy Tinh cung trống trải.

    “Ngươi… Phá hiểu mười vạn kiếm… Không có tâm pháp thôi thúc, chẳng lẽ không thấy đáng tiếc hay sao? Ta… Toàn bộ Côn Sơn chỉ có một mình ta biết Phá hiểu thuật… Sư đệ, ngươi tha mạng cho ta, ta nguyện dạy đệ Phá hiểu thuật… Ta nguyện đem pháp quyết đọc cho ngươi nghe.”

    “Kiếm chiêu của ngươi nếu như không có Phá hiểu thuật thôi thúc, uy lực sẽ giảm mạnh. Ta đã không còn là sự uy hiếp với ngươi, ta đồng ý giao tâm pháp cao nhất Côn Sơn ra… Cầu ngươi tha cho ta một mạng…”

    Hồng Thông Thiên xin xỏ thê thảm, thấy Mặc Ngôn không hề thay đổi sắc mặt, làm lão càng hoảng sợ lo lắng, liền quỳ xuống đất đọc ra tâm pháp Phá hiểu thuật.

    “Phu Nguyên Khí giả, thiên địa chi mẫu, đại đạo căn nguyên, Âm Dương chi chất…” (2)

    (2) : Chồng là nguyên khí, vợ là trời đất, căn nguyên đại đạo, âm dương hợp thể.

    Mặc Ngôn ngẩn ra, từ khi tu tập Phá hiểu mười vạn kiếm đến nay, tiếc nuối nhiều nhất chính là Phá hiểu thuật thôi thúc, làm cho tuyệt kỹ thành danh Đan Dương Tử năm đó dùng vẫn không thuận tay.

    Mà bây giờ, Hồng Thông Thiên ở trong lúc sống còn, chịu lấy ra Phá hiểu thuật.

    Mặc Ngôn điều chỉnh kiếm để nó ngừng lại, nhìn Hồng Thông Thiên.

    Đầu Hồng Thông Thiên đầy mồ hôi, không dám đọc sai một chỗ trong Phá hiểu thuật, huống chi còn đang trong tình thế khẩn cấp, dù muốn bóp méo, cũng không kịp thay đổi. Vạn nhất chọc giận Mặc Ngôn đã nổi lên sát ý, thì lão sẽ chết càng thảm hại hơn.

    Hồng Thông Thiên đọc ra từng câu từng chữ, tận lực kéo chậm tốc độ, kể cả biết rõ trong lòng, sau đi đọc xong tâm pháp, tiếp đó chính là giờ chết của mình, nhưng càng kéo dài được chết, còn hơn chết luôn bây giờ.

    “Nước chảy bất hủ, hộ xu bất đố. Cố thượng Thiên Hành Kiện tự cường bất thức, Thất Diệu vận động mà được dài lâu. Tử ngọ hai thì, phải tồn chân hỏa, quá ngọc chẩm mà đi…”(3) Hồng Thông Thiên đọc có hơi run rẩy, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng việc lão đọc tiếp, tâm pháp Phá hiểu thuật tâm vốn không phức tạp, số lượng từ cũng không nhiều, chưa tới một canh giờ, lão đã đọc xong tất cả.

    (3) : [Nước luôn chảy thì không bị thối, trục cửa xoay luôn thì không bị mối mọt]. [Trời cao mạnh mẽ xoay vần .Nên người quân tử quyết tâm tự cường.][ Vào lúc canh hai giờ ngọ ][tâm phải thanh thản][ truyền dẫn dương khí ] ( Edit tào lao)

    Mặc Ngôn xoay chuyển chiếc nhẫn trong tay, trong chớp mắt, tâm pháp đã được ghi nhớ hết vào đầu của y.

    Xem ra chiếc nhẫn Bác văn cường thức của Thanh Vân lão tổ, không chỉ có ích với kiếm chiêu của Phá hiểu mười vạn kiếm, để ghi nhớ Phá hiểu thuật, cũng cực kỳ có ích.

    Mặc Ngôn cười lạnh một tiếng, nói: “Xong?”

    Hồng Thông Thiên nhìn chuôi kiếm chỉ còn cách tiên cốt của lão nửa tâc, lớn tiếng: “Không không… Còn… Hết rồi… Khẩu quyết Phá hiểu thuật tuy đã nói xong, nhưng ở trong quá trình tu luyện, khẳng định sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề… Ngươi… Ngươi không thể giết ta, nếu ngươi giết ta, nếu như gặp phải chỗ khó… Sẽ không có ai để hỏi. Sư đệ hãy ở ngay đây tu luyện, ta… Dù sao ta cũng không ra được, ta đồng ý dạy ngươi, đồng ý đem những gì ta biết dạy hết cho ngươi.”

    Mặc Ngôn khẽ mỉm cười, ngồi ở giữa không trung, nhắm mắt bắt đầu dựa theo phương pháp tu luyện của Phá hiểu thuật, vận chuyển pháp lực trong cơ thể.

    Hồng Thông Thiên thấy này cảnh này, mới thở phào nhẹ nhõm.

    Nhớ năm đó, lão tu luyện Phá hiểu thuật, dùng đủ trăm năm, còn chưa đạt tới cảnh giới cao nhất.

    Mà bây giờ, Mặc Ngôn muốn ở chỗ này tu luyện, dù y có thiên tư thông tuệ cỡ nào đi nữa, mà mới chỉ có mười năm công phu, là tuyệt đối không thể.

    Mười năm… Mười năm đủ để cho lão làm rất nhiều chuyện, cho dù ở trong Thủy Tinh cung, thời gian mười năm, không hẳn không có cơ hội để lão tìm được cơ hội ra ngoài!

    Hồng Thông Thiên nghĩ vậy, thậm chí còn nghĩ tới lúc pháp lực của lão hoàn toàn khôi phục, đánh lén Mặc Ngôn đang luyện công thế nào.

    Hồng Thông Thiên nhìn chằm chằm Mặc Ngôn không chớp mắt, chỉ thấy thanh niên ngồi bay giữa trời, nhiệt khí bốc hơi, sương trắng bao phủ cả người.

    Hồng Thông Thiên căng thẳng, điều này là không thể! Chỉ chưa đầy một nén nhang, Mặc Ngôn đã đột phá được tầng đầu tiên của Phá hiểu thuật!

    Đón lấy nhiều hơn, chính là chuyện làm cho Hồng Thông Thiên càng thêm kinh hãi.

    Mỗi một nén nhang qua đi, quanh thân Mặc Ngôn sẽ bị sương trắng bao phủ một lần, liên tiếp bảy lần, thậm chí ngay cả dừng lại cũng không có.

    Khi Mặc Ngôn mở mắt ra, Hồng Thông Thiên xụi lơ hoàn toàn trên đất.

    Lão còn tính lấy Phá hiểu thuật để nhốt Mặc Ngôn tu luyện ở lại mười năm, lại không ngờ rằng, ngay cả nhốt y nửa canh giờ cũng không làm được.

    Ngắn ngủi nửa canh giờ, Mặc Ngôn đã tu luyện tới cảnh giới tầng thứ bảy — cảnh giới cao nhất trong Phá hiểu thuật.

    “Không –! Điều này là không thể!” Hồng Thông Thiên giống như phát điên hét to thảm thiết, lão đã phải bỏ ra đủ một trăm năm, một trăm năm, mới vượt qua nổi tầng thứ năm.

    Mặc Ngôn giữa không trung đáp xuống, chậm rãi đi tới trước mặt Hồng Thông Thiên, giọng nói bình tĩnh: “Không có gì là không thể. Bản thân Phá hiểu thuật, cũng không phải dạy cách tu luyện pháp lực, mà là dạy cách tu luyện pháp lực vận chuyển đi ngược chiều thế nào mà thôi.”

    Hồng Thông Thiên tu luyện trăm năm, đa số là dùng pháp lực bản thân, đến khi pháp lực đạt được cảnh giới nhất định, mới chọn dùng Phá hiểu thuật vận chuyển thành tâm pháp Phá hiểu.

    Còn pháp lực tu vi của Mặc Ngôn tương đương Hồng Thông Thiên, lại có được pháp lực ngàn năm từ phụ thân, chỉ qua hô hấp thôi, đã dễ dàng đạt tới cảnh giới cao nhất của Phá hiểu thuật.

    Tu luyện phá hiểu thuật lại thoải mãi cỡ này, là một chuyện Mặc Ngôn không ngờ tới.

    “Ngươi không còn tác dụng.” Mặc Ngôn nói ra từng câu từng chữ, phi kiếm trong tay đâm thẳng vào Hồng Thông Thiên.

    “Không… Không… ! Sư đệ đừng giết ta, ta có ích, ta rất có ích… Ngươi không được giết ta, ngươi đã đồng ý rồi!” Hồng Thông Thiên điên cuồng kêu to, nhưng không thể ngăn nổi phi kiếm đang đâm linh căn.

    Trong tích tắc mi tâm Hồng Thông Thiên đâm thủng, thế giới của lão dường như có thứ gì đó sụp đổ ầm ầm.

    Mấy trăm năm tu vi, tính toán chu toàn một đời, vào lúc này, hóa thành hư vô.

    Người tu tiên quý trọng nhất chính là thức hải, linh căn để tu tiên, dưới một chiêu lạnh lùng đâm thủng, phá huỷ.

    Hồng Thông Thiên nháy mắt già đi mấy chục tuổi, khi Mặc Ngôn rút kiếm ra khỏi mi tâm của lão, lão đã cảm thấy mình chết luôn rồi.

    Đúng, Mặc Ngôn không giết lão, đúng như y đã nói, “Không giết ngươi là vì ngươi đã từng nuôi lớn ta”, mà dưới tình trạng này, đã không khác gì giết chết lão.

    Pháp lực bị hủy, linh căn bị đảo, thức hải bị diệt.

    Chương 65.2 : Phế nhân ( Kẻ vô dụng)

    Lão từ người tu hành cao cao tại thượng, rơi xuống thành một phàm nhân. Hơn nữa, bởi vì linh căn bị hủy, từ giờ trở đi đã không thể bước vào con đường tu hành được nữa.

    Lão vĩnh viễn biến thành một phàm nhân, một lão phàm nhân đối mặt sinh lão bệnh tử, già lọm khọm.

    Lão sẽ chết già ở Thủy Tinh cung, hoặc trước khi lão chết, là một kẻ phàm nhân, phải ở chỗ này cô đơn, chết đói chết khát mà chết.

    Mặc Ngôn xoay người, y không muốn tiếp tục làm địch với Hồng Thông Thiên nữa, bởi vì, lão đã rơi xuống tầng bụi trần thấp nhất, đã không phải là đối thủ của mình.

    Mặc Ngôn đi ra hành lang Thủy Tinh cung, khi đi qua rèm che thì quay đầu lại, nhìn tro cốt phụ thân ở trong quan tài kính.

    Y không muốn cha mình cùng hạng người như Hồng Thông Thiên chết ở một chỗ, Mặc Ngôn xoay người đi vào.

    Hồng Thông Thiên còn tưởng Mặc Ngôn tự dưng thiện tâm phát tác, lão bò trên mặt đất, muốn ôm chặt chân Mặc Ngôn khẩn cầu, lại không ngờ là, Mặc Ngôn không hề liếc mắt nhìn lão một cái, y chỉ lấy túi càn khôn ra, thu quan tài thuỷ tinh vào trong túi, xong xuôi thì không thèm quay đầu lại rời đi.

    Hồng Thông Thiên nhìn bóng lưng tuyệt tình rời đi, tự dưng nhớ về ngày đó Mặc Ngôn mới tới Côn Sơn, lão đã sắp xếp cho đứa nhỏ mười tuổi —— để cho y tu hành cả đời cũng không thể bước vào con đường thành tiên, bắt nó nếm trải các loại thống khổ của một phàm nhân, đến khi nó già lọm khọm, đối mặt tử vong, nghe được tiếng khóc hối hận chồng chất của nó.

    Vào lúc đó, Hồng Thông Thiên chưa từng ngờ tới, dĩ nhiên,vận mệnh này sẽ thuộc về lão?

    Tâm lão đã chết thành than, xụi lơ dưới đất, không còn ý định bò dậy.

    Mặc Ngôn theo hành lang chậm rãi ra ngoài, mỗi một bước đi, y đều cảm thấy pháp lực của mình không ngừng tăng cao, pháp lực vừa kế thừa từ phụ thân, lúc này đang thâm nhập dung hợp vào trong nội đan thức hải của y.

    Đến khi ra tới hành lang, nhìn ở đầu ra nước biển rung động, mới nhận thấy hai chân của y muốn nhũn ra, ngã thẳng xuống đất.

    Pháp lực mà y tu luyện, sau đó lại học tâm pháp Côn Sơn, công lực ngàn năm của phụ thân, cùng với Phá hiểu thuật Hồng Thông Thiên vừa truyền thụ, vào đúng lúc này, đã dung hợp hoàn toàn, khiến cho tu vi của y, lập tức đột phá cảnh giới tầng thứ hai, thông suốt pháp lực còn đang ngưng tụ, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, liền leo tới cảnh giới cao nhất của tâm pháp Mặc gia.

    Sức mạnh khổng lồ nháy mắt ào đến, khiến cho căn cốt cả người Mặc Ngôn được dựng lại, y cảm nhận được từng tấc trên xương khớp đang được rèn luyện, da thịt thay đối đến mức cứng cỏi dị thường, mỗi một bộ phận trong cơ thể, được rèn đúc giống như kim cương.

    Chỉ một lát sau, Mặc Ngôn đứng dậy, tâm niệm khẽ nhích, rút phi kiếm ra, cắt ở cổ tay một cái.

    Da thịt cứng cỏi, phi kiếm cắt qua không để lại một dấu vết nào, Mặc Ngôn ngưng tụ pháp lực bản thân, thôi thúc phi kiếm, lần này, da thịt mới bị cắt, ngay sau đó khép lại nhanh chóng mà ngay cả mắt thường cũng nhìn thấy được.

    Chỗ da khép lại, không để lại dấu vết, ngay cả máu cũng không chảy ra ngoài một giọt.

    Y đã thay xương đổi thịt hoàn toàn, leo lên đỉnh cao tu đạo.

    Mặc Ngôn hít một hơi thật sâu, nhảy vào lối ra biển.

    Bây giờ đang là giữa trưa, mặt trời chiếu sáng trên cao, ánh mặt xuyên qua mặt biển chiếu vào trong nước, làm nước biển trở nên xanh thẳm, mắt của Mặc Ngôn nhìn được ngàn dặm, lúc này nhìn nước biển có vẻ càng trong suốt hơn.

    Y bơi theo lối ra, Huyền Vũ vào đúng lúc này duỗi móng tay ra, nhắm vào Mặc Ngôn mà đập.

    “Muốn ra sao? Không dễ dàng thế đâu, trước tiên phải đánh được ta!” Ba con Huyền Vũ thồ núi, một con Huyền Vũ bơi về phía Mặc Ngôn.

    Năm năm trước, Mặc Ngôn bị con Huyền Vũ này đập cho một chưởng suýt chút nữa đã chết, còn ngày hôm nay, khi Huyền Vũ mới chỉ thăm dò công phu Mặc Ngôn, thì Mặc Ngôn cũng cùng lúc đó, duỗi bàn tay của mình ra.

    Một chưởng một vuốt tấn công, mặt nước không hề rung động, không hề gợn sóng.

    Một người một rùa đối diện nhau ở dưới đáy biển, chỉ một lát sau, Mặc Ngôn thu hồi chưởng về, khóe miệng khẽ nhếch: “Ngươi không phải đối thủ của ta, mau chóng tránh ra!”

    Huyền Vũ không thèm tránh né, nó lại vòng quanh Mặc Ngôn một vòng, để móng vuốt của nó khoát lên bả vai Mặc Ngôn: “Từ nay về sau, ngươi là người của ta!”

    Chưa đợi Mặc Ngôn trả lời, con Huyền Vũ đã bị một con Hắc Long phẫn nộ lật tung, nó duỗi lợi trảo không chút khách khí cào vào một đường ở trên mai rùa Huyền Vũ.

    “Y là của ta! Ai dám giành giật với ta, ta sẽ giết kẻ đó!” Khí thế Hắc Long hùng hổ, tàn bạo dị thường.

    Con mắt Huyền Vũ chuyển động, cũng chưa nói gì, yên lặng bò lại chân núi, ngoan ngoãn tiếp tục thồ núi, không làm tiếp ý đồ không an phận.

    Mặc Ngôn đưa tay ôm cổ Hắc Long, thân rồng to lớn nhẹ nhàng quấn quanh y.

    Đáy nước vào đúng lúc này dâng lên điên cuồng.

    Chỉ một lát sau, lốc xoáy biến mất, một nam nhân tóc đen huyết mâu, cùng một thanh niên bạch y, ôm chặt vào nhau, hôn môi say đắm.

    Đầu lưỡi bá đạo thâm nhập khoang miệng đối phương, điên cuồng cắn xé mút vào, như muốn đem người trong ngực khảm vào thân thể.

    Chờ ở bên ngoài tuy mới chỉ có hai canh giờ ngắn ngủi, đã làm cho Thương Minh cảm thấy như đã trôi qua một thế kỷ.

    “Nói, sẽ không rời khỏi ta nửa bước, sẽ không để một mình ta ở chỗ này.” Giọng Thương Minh nói thoáng khàn khàn, hắn nâng mặt người yêu, không ngừng mà hôn y.

    Mặc Ngôn cũng vào lúc đó, ôm lấy Thương Minh, nhiệt tình đáp lại hắn.

    Tóc của hai người tung bay ở trong nước biển, ở phía xa quấn quanh đan xen vào nhau, nhìn như một nhánh liễu du dương trong làn điệu.

    “Được, ta hứa, sẽ không rời khỏi ngươi nửa bước!” Giọng của Mặc Ngôn mang theo giọng mũi dày đặc, tuy y không cần hô hấp, nhưng trong lúc này, lại có cảm giác bị hôn đến nghẹn thở.

    Một chùm tia sáng trong suốt bắn xuống mặt biển, chiếu vào trên người hai người, theo sóng biển không ngừng lay động, thoáng như Tinh linh lấp lánh giữa trời.

    Cũng không biết qua bao lâu, hai người mới tách ra, một đen một trắng, sóng vai đứng dưới đáy biển, liếc mắt nhau một cái, rồi nắm chặt tay nhau.

    Tiên nhân đến Côn Sơn xem lễ, lúc này đều vây quanh trên bờ, chờ người chiến thắng trở về, bọn họ đợi cả một đêm, lại từ sáng sớm đợi đến mặt trời chiều ngã về tây, chợt mới nhìn thấy kim quang chiếu khắp mặt biển, rồi bị tách ra, có hai bóng người, đón nắng chiều vọt ra.

    “Là Mặc Ngôn!”

    “Mặc Ngôn thắng rồi!”

    “Hắn… Người bên cạnh y là ai?”

    Phu thê Hiên Viên đế vẫn chờ ở bên bờ, nhìn thấy Mặc Ngôn bình an trở về, cướp trước một bước kéo y lại.

    Còn Nhạc Phong thì vào đúng lúc này, vội vàng giải thích nam nhân đi cùng Mặc Ngôn đến đây là ai.

    “Đây là hậu duệ Kỳ Phong Thành, Kỳ Phong Thành bị hủy, chỉ sợ chỉ còn một mình hắn .”

    Bạch Liên cùng Hồng Nho Văn, cũng đang chờ kết quả cuối cùng, giờ thấy Mặc Ngôn đi ra, Hồng Nho Văn thì không sao, nhưng chân Bạch Liên đã lảo đảo một cái.

    Y mang theo một tia hy vọng cuối cùng, gắng gượng đi đến trước mặt Mặc Ngôn, cúi người chào thật sâu, khẩn cầu hỏi: “Sư thúc… Hồng… Hồng thế bá đâu?”

    Mặc Ngôn quét Bạch Liên một chút, mặt không hề cảm xúc: “Ta đã thay sư phụ, thanh lý môn hộ! Lão bị phế đi đạo hạnh tiên pháp, nhốt ở bên trong Thủy Tinh cung chân núi Côn Sơn.”

    Một câu này, như sấm sét giữa trời quang nổ tung trong đầu Bạch Liên, giọng của Mặc Ngôn vang dội, hầu hết các tiên nhân ở đây đều nghe thấy rõ.

    Vào đúng lúc này, chúng tiên đều không dám tin tưởng nhìn Mặc Ngôn, bọn họ muốn đưa ra nghi vấn, nhưng lại không dám.

    Các chuyện phát ra từ Nguyên quang kính, tất cả mọi người đều nhìn thấy.

    Hơn nữa là ai gây ra chuyện trước, đã rõ rõ ràng ràng.

    Mặc Ngôn quét qua mọi người trên bờ một lượt, hờ hững mà hỏi: “Các vị có dị nghị gì?”

    Không có ai đám mở miệng trước, ngay cả Hiên Viên đế cũng cảm thấy nhúng tay vào chuyện nội bộ Côn Sơn thật không quá danh chính ngôn thuận.

    Hầu hết ánh mắt của mọi người, đều nhìn thẳng vào một người ở đây.

    Người đó hiện giờ xem ra, cùng Côn Sơn quan hệ thân mật nhất, cũng có lập trường nói chuyện nhất.

    Kim lão gia tử với con cháu chen chúc ra khỏi đám người, hơi khom người chắp tay hành lễ với Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn bình tĩnh nhìn Kim Tham Thương, hai người bốn mắt nhìn nhau. Chỉ một lát sau, Kim Tham Thương chậm rãi mở miệng: “Ác tặc Hồng Thông Thiên, làm nhiều việc ác, chết không hết tội. Mặc lão đệ đã không giết lão, mà chỉ phế bỏ đạo hạnh, đã là hết lòng. Phải nên như vậy!”

    Kim lão gia tử thốt ra lời này, không ít người đều dùng ánh mắt kỳ quái nhìn Bạch Liên.

    Mặc dù không có ai biết nội dung trước đó bọn họ giao dịch là gì, nhưng vào lúc này đều cùng hiểu một chuyện.

    Kể cả Hồng Thông Thiên kết thân với Kim lão gia tử, vào lúc này còn đi nâng đỡ Mặc Ngôn, còn họ thì có lập trường chỗ nào, xen vào phản đối chuyện này?

    Mà cùng lúc này, Bạch Liên hầu như tuyệt vọng nhìn ông ngoại mình, dường như tỉnh ngộ được cái gì đó, chạy vội quỳ xuống phịch một tiếng: “Ông ngoại! Ông ngoại, ta không thể cùng Hồng Nho Văn kết thân, không thể… Không thể!”

    Kim Tham Thương hơi nghiêng gò má, không đành lòng nghe lời cháu ngoại khẩn cầu.

    Mà Hồng Nho Văn thì đã không thể tin vào những gì hắn đang nghe được, tuy hắn đã trúng thánh dược mê hương Kim gia, vào lúc Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên giao thủ, Bạch Liên đã đưa thuốc giải cho hắn.

    Hắn vẫn cho rằng, là Bạch Liên khổ luyến hắn, theo đuổi mong nhớ mà không được, lại không ngờ rằng, phụ thân vừa xảy ra chuyện, Liện đệ luôn mồm luôn miệng yêu nói yêu hắn đến tận xương trở mặt tức khắc.

    Hồng Nho Văn tiến lên một bước, đến trước mặt Bạch Liên, giơ tay muốn tát cho y một cái, nhưng tay giơ mới chỉ giơ được một nửa, lại bị người ngăn cản.

    Cậu ba Kim gia Kim Nhược Thủy vẻ mặt hung tợn, hai mắt nhìn vào Hồng Nho Văn, giọng điệu lạnh rét: “Nó có không phải cỡ nào đi nữa, cũng là cháu ngoại trai nhà ta, cháu ngoại Kim gia ta yêu ngươi, lẽ nào không được làm nhục ngươi sao? Lúc trước huyết thệ cũng đã được lập xuống, lẽ nào bây giờ muốn giết người hủy thề sao?”

    Hồng Nho Văn chỉ trong một ngày, phụ thân bị rơi đài, Bạch Liên phản bội, xấu mặt trước mặt chúng nhân.

    Hắn quay đầu nhìn Mặc Ngôn, nhìn người từng cách hắn rất gần, lúc này đã cách hắn cực xa.

    Không những rất xa, bên cạnh người y, còn đứng một nam nhân khác trông rất xứng đôi.

    Vào lúc này, Hồng Nho Văn mới cảm thấy tim đau như bị đao cắt, hắn nắm chặt tay, cắn răng thật chặt, sau một lúc mới hòa hoãn thả tay ra.

    “Hôm nay là ngày tốt của các ngươi, dù phụ thân ngươi không ở, Kim gia chúng ta cũng không phải hạng người xảo trá. Hôn lễ này, cũng được định ra hôm nay rồi!” Kim Nhược Thủy xách Bạch Liên lên, ném vào người Hồng Nho Văn.

    Vào đúng lúc này, một tia hy vọng cuối cùng của Bạch Liên sụp đổ hoàn toàn.

    Hôm nay, vốn phải là ngày y đắc ý nhất, ngày nổi bật nhất, ngày cùng thiếu chủ Côn Sơn đính hôn. Thậm chí y còn tưởng tượng sau khi cùng Hồng Nho Văn kết hôn xong, xa lánh Mặc Ngôn thế nào, rồi mình ở trong Côn Sơn tám mặt gặp nguyên(4) ra sao.

    Nhưng mà bây giờ, tất cả đã thay đổi, cũng sụp đổ hoàn toàn.

    (4) : tám mặt gặp nguyên, ý chỉ gặp được nhiều điều tốt đẹp, vận may, gồm 18 thành ngữ, đây chỉ trong 1 cái thôi.

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ