Trọng đăng tiên đồ – Chương 72-75

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    Chương 72: Thảm án Thanh Vân.

    Thương Minh mới đầu còn có chút lo cho con gái, nhưng khi nghe thấy Diệt Thế sa khóc lóc nói Trọng Khuê chạy tới Thanh Vân môn, thì nhất thời yên lòng.

    Nhâm Tiêu Diêu ở Thanh Vân môn, sinh mệnh của con gái sẽ an toàn không có vấn đề.

    Còn nếu nó gây rắc rối, Nhâm Tiêu Diêu ắt sẽ tàn nhẫn giáo huấn nó. Trọng Khuê thân là một con Ác Long, sớm chịu giáo huấn một chút so với chậm chạm gặp dần thì tốt hơn nhiều.

    Tuy Thương Minh không quá lo lắng, nhưng Mặc Ngôn luôn bất an trong lòng.

    Khi nghe Trọng Khuê đến Thanh Vân môn, trong đầu toàn hiện ra kiếp trước, ở hậu điện Côn Sơn đứa nhỏ bị Thanh Vân lão tổ hút vào trong mũi.

    Dòng máu cứ thế liên kết vào sâu trong nội tâm, nảy sinh cảm giác bất an.

    Cho dù Thương Minh kiến nghị trước tiên hãy viết cho Nhâm Tiêu Diêu một phong thư, sau một hai năm sẽ đến Thanh Vân môn tìm con gái. Nhưng Mặc Ngôn vẫn kiên trì phải lập tức đi ngay.

    Ý kiến hai người có sự bất đồng, còn chưa kịp cãi vã, ánh mắt mới chỉ giao chiến, Thương Minh đã thua trận, đành phải hóa thân thành rồng, mang theo Mặc Ngôn đi tới Thanh Vân môn.

    Dọc theo đường đi, Thương Minh luôn bất mãn vì chuyện Mặc Ngôn quá mức quan tâm con gái, hắn nói: “Trọng Khuê có vậy thì cũng đừng quá kinh ngạc. Ngươi khi còn bé thật biết điều là đúng, nhưng khi ta còn bé rất tàn bạo. Ác Long biển sâu vốn là như vậy, sau một trăm tuổi tính cách sẽ ổn định.”

    Mặc Ngôn lắc đầu, y luôn cảm thấy bất an sâu sắc, tiếng kêu thảm thiết ở một nơi nào đó từ đáy lòng cứ vang của anh linh kiếp trước.

    “Không… Không giống nhau… Ta cảm thấy nó đang gọi ta. Ta luôn cảm thấy có sự khác thường…”

    Âm thanh từ đáy lòng càng ngày càng thảm thiết, càng lúc càng lớn, rốt cục bao phủ Mặc Ngôn.

    “Ngôn! Ngươi không sao chứ! !” Thương Minh quay đầu lại, nhìn thấy trong mắt Mặc Ngôn dần dần nổi lên màu sắc đỏ tươi. Hắn đã từng gặp Mặc Ngôn như vậy một lần, là vào mấy năm trước, Mặc Ngôn bị tâm ma gây ra.

    Thương Minh còn tưởng rằng tâm ma của Mặc Ngôn sẽ biến mất khi con gái sinh ra, nhưng lại khồng ngờ rằng nó vẫn tồn tại, chưa rời đi bao giờ, mà lúc này con gái đang mất tích, lại cùng Thanh Vân môn có quan hệ, không ngờ lại có xu thế dần dàn trỗi dậy.

    “Không có… Ta không có chuyện gì!” Mặc Ngôn vận khởi pháp lực, cố gắng trấn áp cảm giác bất an đang bao phủ, thậm chí vì phòng ngừa không may sẽ bị tẩu hỏa nhập ma, y còn phong bế giác quan thứ sáu.

    Loại cảm giác con gái la hét cầu cứu đã không còn, hai mắt của y dần dần khôi phục sáng sủa.

    Hai người trải qua mười ngày, đã tới chân núi Thanh Vân môn, song khi bọn họ đến sơn môn Thanh Vân môn, đã không khỏi kinh hãi!

    Năm năm trước, hai người cùng nhau đến Thanh Vân môn, cẩm tú khắp nơi, Thanh Long nhiễu môn, thải phượng hiện tường.

    Mà lúc này, cảnh tượng nhìn thấy làm cho hai người giật nảy cả mình.

    Chỉ thấy chân núi ngang dọc tứ tung không ít thi thể, cây Mai Hồng vạn năm dưới chân núi cũng bị người nhổ tận gốc, sơn môn sừng sững cao vút trong mây cũng bị phá huỷ, thải phượng lượn quanh trên trời chạy lệ mà chết, hai Thanh Long gác cổng, cả người đầy rẫy vết thương, phơi thây trên đất.

    Trước Thanh Vân môn, thật giống một màn Tu La tràng sau chiến.

    “Trời ạ! Ở đây có chuyện gì xảy ra!” Mặc Ngôn kinh hô.

    Thương Minh tiến lên một bước, đứng trước môn thần Thanh Long còn chưa hoàn toàn tắt thở: “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Thanh Long đưa mắt nhìn Thương Minh, lộ ra vẻ sợ hãi, sau đó, ánh mắt của nó rơi vào trên người Mặc Ngôn, bốn trảo của Thanh Long bốn co giật, miệng không ngừng phun máu: “Màu tím…Rồng… Con gái…”

    Câu nói sau cùng còn chưa nói hết, Thanh Long liền tắt thở, Thương Minh đưa tay sờ cằm dưới Thanh Long, Long Châu bên trong không biết đã bị kẻ nào moi đi rồi.

    Tình cảnh này, ngay cả Thương Minh cũng hơi hoảng sợ, hắn vọt ra giữa trời hóa thân thành rồng, kiểm tra xung quanh, hy vọng có thể phát hiện tung tích con gái, nhưng cái gì cũng không nhìn thấy.

    Thanh Vân môn sừng sững tĩnh mịch, dường như không còn nửa người sống.

    Vào cùng lúc đó, một vị trung niên gương mặt từ bi, như thần chỉ lâm thế, ở nơi luyện hóa cách Thanh Vân môn có hơn ngàn dặm, dùng giọng nói âm ôn nhu, cực kỳ từ ái gọi: “Trọng Khuê, Tiểu Trọng Khuê, con mau đi ra a. Ta luyện được đan dược rồi, mỗi người một nửa, con sẽ là thần tích trở thành người đầu tiên vừa mới sinh ra tròn tuổi đã phi thăng. Con không thích sao? Chúng ta đều muốn phi thăng, đều muốn trở thành cường giả số một, chúng ta mới là bạn bè tốt nhất, không phải sao? Đi ra, đi ra a!”

    Nhưng mặc cho Mộc Từ Hàng hô gọi khản giọng, ôn nhu gấp trăm ngàn lần, vẫn không có bất kỳ ai đáp lại lão.

    Thương Minh trước sau không tìm được dấu vết của con gái, hắn bay vọt ra giữa trời, quan sát bên trong Thanh Vân môn, hầu như phơi thây khắp nơi, không có một chỗ nào hoàn hảo, gần như đệ tử Thanh Vân môn chết hết, nếu như chưa chết, cũng bị xé bụng, lấy nội đan đi. Giống như chỉ trong một đêm, Thanh Vân môn bị tàn sát cả nhà.

    Thương Minh thật sự bất ngờ, Thanh Vân môn luôn luôn thái bình, vì sao lại xảy ra chuyện như vậy, Nhâm Tiêu Diêu sẽ khoan dung cho người đạp diệt Thanh Vân môn sao?

    Nghĩ tới đây, Thương Minh bỗng dưng ngẩn cả người, Kiếm Tiên? Nhâm Tiêu Diêu đâu?

    Mặc Ngôn ở lại chân núi, tự mình đi qua cột đá lớn sụp đổ ngay cạnh cửa Thanh Vân môn, thang trời giữa trời không biết đã bị kẻ nào đập phá tả tơi, sụp đổ nhiều chỗ.

    Mặc Ngôn ngự kiếm mà đi, xoay quanh lên trời, đến thẳng Nghênh Tiên đài Thanh Vân môn.

    Mà vào này, Thương Minh xoay quanh giữa trời, cũng hạ xuống Nghênh Tiên đài.

    Nghênh Tiên đài đâu đâu cũng có vết máu, dựa theo vị trí thi thể môn hạ đệ tử, xem ra Thanh Vân môn vừa nghênh đón đại địch gì đó, đang kết trận tranh đấu.

    Chỉ tiếc đám đệ tử hoàn toàn không phải đối thủ của người nọ, chỉ trong vòng một chiêu, đã bị kẻ khác lấy mất tính mạng. Không những như vậy, nội đan của mỗi người, bất luận to nhỏ, đều bị hút đi.

    Là ai làm? Là Trọng Khuê sao?

    Không! Không thể, Trọng Khuê mới sinh ra hai mươi ngày, cho dù bản tính hung tàn bất hảo, thiên phú có cao đến đâu, cũng không thể là đối thủ của đại trận Thanh Vân đệ tử!

    Nhất định là Thanh Vân môn xảy ra biến cố rất lớn, mà biến cố này ngay cả Kiếm Tiên cũng không thể chống được tai hoạ, nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có một người.

    Thương Minh cùng Mặc Ngôn liếc mắt nhìn nhau, trăm miệng một lời: Thanh Vân lão tổ!

    Vừa nghĩ tới Trọng Khuê rất có thể bị Thanh Vân lão tổ bắt được, thảm kịch kiếp trước sẽ xảy ra lần thứ hai, trái tim Mặc Ngôn sắp muốn nghẹt thở đến nơi, y cùng Thương Minh tìm kiếm khắp nơi, toàn bộ Thanh Vân môn lại không nhìn thấy bóng dáng của ai.

    Bọn họ xông vào phòng luyện đan lúc trước của Thanh Vân lão tổ, song bên trong rỗng tuếch, chỉ có một cái lồng sắt bẻ đứt.

    Tiên khí quanh lồng sắt chưa tản, ánh sáng xanh bồng bềnh xung quanh, lại không có bóng dáng Trọng Khuê.

    Lòng Mặc Ngôn chưa bao giờ nóng như lửa đốt đến mức này, y vận khởi linh thức kiểm tra xung quanh, nhưng không có thứ gì, y liền quay quanh một vòng ba gian phòng trong mật thất, gấp tới muốn rơi nước mắt.

    Mà Thương Minh càng thêm táo bạo, hắn đi qua đi lại hai bước, tiện tay vung lên, lồng sắt ở giữa bay lên rồi rơi xuống, tiên khí bên trên bám vào tản đi hết sạch.

    “Chuyện này… Đây là cái gì?” Khi Thương Minh đá văng lồng sắt ra, tiên khí tung bay tản đi xong, Mặc Ngôn bất ngờ nhìn thấy trên nền vị trí cũ của lồng sắt, có từng gạch dấu vết.

    Y tiến lên, ngồi xổm xuống xem từ từ.

    Là một ít chữ non nớt cùng tranh vẽ.

    Dấu vết này được dùng móng phác hoạ mà thành, thấp kém thô ráp, mà mỗi một nét đều sâu cạn bất nhất, nhìn vào đặc biệt non nớt, nhưng đủ để Mặc Ngôn mừng như điên.

    Nó được vẽ từ vuốt rồng, là dấu vết con gái lưu lại.

    Trọng Khuê sinh ra mới hơn một tháng, mặc dù sẽ nói một ít từ ngữ đơn giản, nhưng Mặc Ngôn còn chưa kịp dạy cô bé nhân biết chữ. Hiên Viên đế dạy cô bé thơ ca, cũng chỉ dạy không tới một ngày, bé cũng không phải là người biết tất cả các chữ, càng thêm không biết dùng lời để diễn tả ý tứ hoàn chỉnh của bé.

    Nếu cô bé muốn lưu lại cái gì đó, viết chữ xen lẫn vẽ tranh là cách tốt nhất.

    Thương Minh trong lúc đá văng lồng sắt cũng nhìn thấy dấu vết trên đất, hắn đi tới, cùng Mặc Ngôn quan sát.

    Bức vẽ từ trái qua phải, trình tự không loạn, ngược lại rất dễ phân biệt.

    Dòng đầu vẽ một hồ lô, bên cạnh là một nam tử mặt mày diễm lệ, bụng hơi nhô lên, một con rồng nhỏ chiếm giữ ở trên bụng.

    Nó được rồng con vẽ tới xiêu xiêu vẹo vẹo như con giun, không có nửa phần thần vận, nếu như không phải bên cạnh viết một chữ “Con”, thì khó mà nhận ra đó là Trọng Khuê.

    Nhìn tiếp, thì bức vẽ thay đổi, mặt trăng treo cao cao trên ngọn núi, một cô con gái cùng phụ thân sóng vai mà ngồi. Con gái vẽ càng thêm vô cùng thê thảm, đầu dài tới bụng, nhìn rõ mới biết, thật giống một quả cầu thịt.

    Nhưng Mặc Ngôn vẫn phân biệt được bên trong vòng tròn đó là Trọng Khuê, là vì bên trong vòng tròn vẫn viết một chữ “Con”.

    Ý nghĩa của hai bức vẽ này rất đơn giản, Mặc Ngôn vừa nhìn liền hiểu, nhưng y hiểu tại sao con gái trước khí nói chính sự, thì vẽ hai bức này trước. Luyện tập sao?

    “Không… Không phải, ngươi xem… Hẳn là trong lúc khẩn cấp, phía sau đều dùng một vòng tròn bên trong có giun xem đó là mình. Ta nghĩ… Mấy bức vẽ này con để cho chúng ta, vì sợ chúng ta xem không hiểu, nên mới vẽ hai cảnh chúng ta đều quen thuộc.” Thương Minh đang trầm tư, nhìn mấy bức vẽ tiếp theo.

    Sau đó, là các chữ cái đứt quãng pha lẫn tranh vẽ.

    Cô bé ở trong biển tưởng tượng hồ lô Kiếm Tiên khác với hồ lô Lạc Nhật nhai, bơi tới Thanh Vân môn, nhìn thấy tưởng tượng không như bé nghĩ, mà là hình ảnh một phái giết chóc, có hai người đang đánh nhau.

    Mặc Ngôn lập tức nhận ra một người trong đó là Kiếm Tiên, bởi vì Trọng Khuê vẽ thanh kiếm dài thêm khúc đầu. Mà người còn lại, Mặc Ngôn cho tới lúc này cũng khó mà quên. Đó là dáng vẻ Thanh Vân lão tổ.

    Xem ra, khi Trọng Khuê đến Thanh Vân môn, vừa vặn đụng phải hai người đang giao chiến.

    Nhìn tiếp xuống dưới, một màn so với một màn càng thêm sợ hãi, Thanh Vân lão tổ đấu thắng Kiếm Tiên, mổ tim hắn ra chuẩn bị moi đan điền. Ai ngờ một con Ác Long xuất hiện ở trước, ngoài ra còn có hai con Thanh Long ở phía sau, phát động tấn công Thanh Vân lão tổ.

    Kết quả sau tấn công là gì, Mặc Ngôn cùng Thương Minh đều biết. Hai con Thanh Long đã chết rồi, mà con gái thì… Con gái cũng sẽ giống hai con Thanh Long hay sao?

    Trái tim Mặc Ngôn lập tức treo cao, nhưng y không được hấp tấp, bởi vì y phải nhẫn nại phán đoán cản thận, mới biết rõ con gái muốn nói gì với y.

    Trong hình vẽ, con gái kéo Kiếm Tiên bị trọng thương tránh né xung quanh, trong lúc đó đã biến thành Hắc Long, ngậm Kiếm Tiên xông vào mật thất.

    Bức vẽ xông vào mật thất, bên cạnh vẽ một con cá rất giống cá mập. Tuy bức vẽ đơn giản, lại được vẽ rất sinh động.

    Trọng Khuê sở biết chỗ này, là vì Diệt Thế sa từng kể cho cô bé.

    Bức vẽ sau đó rất rõ ràng.

    Trọng Khuê kéo Kiếm Tiên chạy vào mật thất, dùng pháp lực chưa tản đi của Tỏa tiên lung làm kết giới, mà Thanh Vân lão tổ chẳng mấy chốc đã chạy tới, Trọng Khuê không tìm được nơi khác để phát tín hiệu cầu cứu, đành phải không ngừng kêu gọi phụ thân từ đáy lòng, hi vọng phụ thân có thể cảm ứng được, chạy tới cứu hai người.

    Đến cuối cùng, cảm thức bị gạch đi, một dấu chấm hỏi không rõ hiện ra ở trước mắt Mặc Ngôn, dường như đang hỏi, tại sao không trả lời con, tại sao phải niêm phong giác quan thứ sáu của mình?

    Mặc Ngôn nhìn dấu chấm hỏi xiêu xiêu vẹo vẹo, thậm chí còn dính vết máu, làm Mặc Ngôn áy náy không dứt.

    Đúng, mười ngày trước, thời gian y còn ở trên biển, thì cảm ứng được lời con gái triệu hoán, nhưng y lại cho đó là tâm ma, nên đã đóng giác quan thứ sáu lại.

    Mặc Ngôn lòng đau như cắt, thậm chí y còn hoài nghi có phải con gái chạy tới Thanh Vân môn quấy rối.

    Ai biết sẽ đụng phải phiền toái lớn, mà y là một phụ thân, lại không nhận ra cái nào là tín hiệu con gái cầu cứu, cái nào là tâm ma.

    “Làm sao bây giờ…” Tay Mặc Ngôn đang không ngừng run rẩy, y càng nhìn xuống càng kinh ngạc, đặc biệt tới chỗ Thanh Vân lão tổ chuẩn bị đi vào mật thất, mà con gái quyết vì bảo vệ Kiếm Tiên, mà chủ động khiêu chiến Thanh Vân lão tổ, cả người y bây giờ chỉ muốn gục ngã.

    Thương Minh đúng lúc bắt được Mặc Ngôn ôm chặt vào lòng, nhìn những hình ảnh cùng chữ viết trên đất, giọng nói vô cùng kiên định: “Yên tâm, Mộc Từ Hàng kiếp trước có thể nuốt ăn anh linh, vì lúc đó Trọng Khuê không có năng lực tự vệ nào cả. Hôm nay con đã sinh ra được bốn mươi ngày, còn là con gái của ta, nhất định sẽ không xảy ra chuyện! Nhất định!”

    Mà cùng lúc này, Trọng Khuê trốn ở nơi luyện hóa ngàn dặm, còn không biết bản thân sẽ xảy ra chuyện.

    Thật ra, cô bé rất bất ngờ, mình chỉ đến Thanh Vân môn bái phỏng Kiếm Tiên, nhìn hồ lô đựng rượu của hắn, ai biết sẽ biến thành tình trạng này.

    Cô bé nghe từ miệng Diệt Thế sa kể các chuyện liên quan với Thanh Vân môn, Kiếm Tiên vung kiếm uống rượu, Thanh Long thủ hộ sơn môn, cùng mật thất, trận chiến giữa phụ thân và Thanh Vân lão tổ, khiến cô bé vô cùng ngóng trông.

    Trọng Khuê nhìn cửa cung điện đang đóng chặt, Diệt Thế sa nói với cô bé phụ thân đang làm chuyện không cho phép bất luận kẻ nào chạy vào quấy rối, trời mới biết bọn họ sẽ làm bao lâu.

    Nghe nói lần trước rời khỏi năm năm thì có cô bé, lần này, vẫn là năm năm sao?

    Trọng Khuê cảm thấy cô đơn, phu thê Hiên Viên đế đã sớm rời đi, Nhạc Phong không có thời gian làm bạn với mình, chỉ có một mình Diệt Thế sa, nhưng cả người con cá Mập kia đều toả ra mùi thịt.

    Còn không bằng, thừa dịp năm năm này, đi xem Kiếm Tiên tròn méo ra sao.

    Trọng Khuê vượt qua biển rộng, nhắm hướng Đông mà bơi, qua vài ngày, thì đến Thanh Vân môn.

    Nhưng cảnh tượng đập vào mắt làm cho cô bé giật nảy cả mình.

    Sơn môn bị hủy, đâu đâu cũng có thây chất đầy đồng, một ít tán tiên chạy đến chất vấn đương nhiên chết hết, mà ngay cả một ít đệ tử Thanh Vân môn, cũng chết.

    Hai con Thanh Long thủ vệ sơn môn còn đang hoảng hốt lo sợ, không biết phải ứng phó biến cố trên núi ra sao, lúc nhìn thấy cô bé chạy đến đã không ngăn trở.

    Trọng Khuê bay lên Nghênh Tiên Đài, nhìn thấy chính là cảnh Thanh Vân lão tổ đang cùng Kiếm Tiên Nhâm Tiêu Diêu liều mạng vật lộn với nhau.

    Mà việc Mộc Từ Hàng đang làm, càng làm cho cô bé kinh hãi. Đã nhận không ra lão là tiên hay ma, phàm là đệ tử lọt vào mắt lão, đều bị lão điên cuồng nuốt chửng nội đan, bất kể mạnh yếu, hay là to nhỏ.

    Từng luồng khí tức màu xanh bay ra từ trên người từ đám đệ tử, bị hút vào lỗ mũi Thanh Vân lão tổ.

    Ngay cả Kiếm Tiên cũng phải chịu độc thủ, Trọng Khuê cùng Thanh Long rít gào nhào tới, thừa dịp hỗn loạn cứu được Kiếm Tiên, lại không có chỗ trốn.

    Cô bé nhớ Diệt Thế sa từng kể qua mật thất của Thanh Vân lão tổ, nhớ lời Hiên Viên đế đã từng nói “Chỗ nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất”, đã quyết định ngậm Kiếm Tiên xông vào mật thất.

    Cô bé ở đây hô gọi phụ thân, không ngừng mà dùng linh thức nội tâm triệu hoán, lúc cô bé còn nằm trong một mảng tối tăm, đã dùng chính cách này chào hỏi với phụ thân.

    Nhưng không ngờ, giác quan thứ sáu của phụ thân tự dưng bị cắt đứt, cứu viện duy nhất theo đó mà mất đi.

    Nhìn Kiếm Tiên thoi thóp, cô bé nghĩ ra một cách vẽ tranh viết chữ trên đất, dùng cách của mình để đánh dấu để lại cho phụ thân. Vì biết phụ thân nhất định đi tìm mình, chắc chắn sẽ nhìn thấy được nó. Cô bé nhất định phải đem những chuyện đã xảy ra ở đây nói cho phụ thân biết, để phụ thân biết mà phòng bị. Cô bé mới sinh ra được một tháng, nhưng có hơn hai mươi ngày du tẩu trên biển, nên không biết được nhiều chữ quá phức tạp, đành phải dùng một vài bức vẽ để diễn tả suy nghĩ của mình.

    Cô bé còn chưa viết xong hết suy nghĩ của mình, thì nghe được tiếng cửa mật thất bị mở ra.

    Tỏa tiên lung đã bị tổn hại không thể ngăn được bước chân của Thanh Vân lão tổ, Trọng Khuê nhìn mình, cùng Kiếm Tiên đang nằm trên đất.

    Cô bé không hiểu vì sao phụ thân lại đột nhiên chặt đứt tiếng lòng cầu cứu, cảm thấy khổ sở, nhưng cô bé tin chắc phụ thân nhất định sẽ tới cứu mình.

    Chỉ là… Dường như cô bé sẽ không chờ được đến lúc ấy. Trong mật thất có Kiếm Tiên cùng tranh vẽ để lại cho phụ thân, quyết không thể để Thanh Vân lão tổ phát hiện.

    Khí tức Mộc Từ Hàng càng ngày càng gần, Trọng Khuê xê dịch Nhâm Tiêu Diêu đến cạnh cửa lớn, lại dùng một ít cỏ dại tinh linh phủ trên người hắn, còn cô bé thì đứng trong tù, cao giọng nói: “Mộc Từ Hàng! Ngươi biết ta là ai không?”

    Mộc Từ Hàng còn đang đuổi theo sư huynh, muốn đoạt nội đan của hắn nhằm giúp lão tu luyện, nhưng lão chẳng ngờ được, khi lần theo dấu vết, sẽ đuổi được một bé gái.

    Mộc Từ Hàng còn cho đó là trò lừa, không dám đi vào, chỉ đứng ở cửa hỏi: “Ngươi là ai?”

    “Ta tên Trọng Khuê, đến đây khiêu chiến ngươi! Ta sẽ là cường giả số một, mà ngươi, ta muốn giết ngươi.”

    “Ha… Ha ha! Một con nít ranh…”

    “Ta có hai phụ thân, một là thượng cổ thần chỉ, một là Ác Long Ma giới Ác. Trên người ta chảy máu của họ, ngươi cho rằng, ta không có tư cách khiêu chiến ngươi sao?” Giọng của cô bé vang lên lanh lảnh, còn rất non nớt, nghe hơi buồn cười, nhưng đủ để Thanh Vân lão tổ động tâm.

    Thanh Vân lão tổ nhìn vào trong mật thất, cái lão thấy chỉnh là một bé gái, đứng bên cạnh lồng sắt, một tay của bé biến thành móng vuốt, đang vẽ trên đất cái gì đó.

    Đó là câu hòan chỉnh cuối cùng Trọng Khuê lưu lại cho Mặc Ngôn: Đừng lo lắng, con sẽ cố gắng ứng phó đại bại hoại, chờ cha đến.

    “Con nít ranh mà thôi, bản lĩnh của mi lớn bao nhiêu?” Trái tim Thanh Vân lão tổ đập gia tốc, nếu như lão bắt được đứa bé gái này, để luyện đan nuốt ăn, chẳng phải sẽ càng hữu hiệu so với nội đan sư huynh Nhâm Tiêu Diêu.

    Nhưng… Lời nó nói có tin được không? Hai phụ thân của nó, thật sự không ở bên cạnh?

    Thanh Vân lão tổ cảnh giác nhìn kỹ xung quanh, nhưng chẳng có gì ngoại trừ cỏ dại tinh linh chất đống ở cửa, khi lão đang muốn kiểm tra đống tạp vật kia, thì cô bé trong mật thất hóa thân thành rồng, mang theo đốm đốm linh quang, rít gào ở giữa không trung.

    “Ta đây thừa dịp hai vị phụ thân không chú ý đã chạy ra ngoài! Ta muốn khiêu chiến ngươi, ta muốn phi thăng tức khắc!”

    “Ngươi? Phi thăng? !” Mộc Từ Hàng tận mắt nhìn thấy cô bé hóa rồng, càng thêm khẳng định thân phận của cô bé. Huống chi, bé gái này lớn lên không khác Mặc Ngôn là mấy, nhìn sơ qua cũng nhận ra được.

    Lão liền bỏ qua nội đan Kiếm Tiên Nhâm Tiêu Diêu, rất rõ ràng, so với sư huynh có tu vi nhiều năm, lại có kinh nghiệm chiến đấu, tiểu cô nương này sẽ dễ đối phó hơn nhiều.

    “Ta đã ăn một trăm tên tu sĩ trung thổ, hàng ngàn con Diệt Thế sa biển sâu, luộc Huyền Vũ thượng cổ thành canh để uống! Ngươi không phải đối thủ của ta, đầu hàng chịu thua, ta không giết ngươi!” Rồng con màu tím đậm rít gào giữa phòng, lộ ra hàm răng sắc bén cùng vẻ mặt dữ tợn.

    Nhưng chuyện này không đủ doạ ngã Thanh Vân lão tổ, trái lại làm lão tin chắc một chuyện.

    Đó chính là, Ác Long nhìn có vẻ khá nhỏ yếu này, không những huyết thống thượng giai, còn nắm giữ linh khí khiến người ta thèm nhỏ dãi. Mộc Từ Hàng tin chắc nếu lão có được cô bé này, chắc chắn tức khắc phi thăng.

    Cho nên, khi con Ác Long xoay quanh ở giữa không trung, thoát khỏi mật thất rêu rao muốn khiêu chiến đấu pháp, chỉ sau một chiêu, liền bay thẳng ra ngoài chạy trốn, Thanh Vân lão tổ cũng không kịp nhớ trong mật thất có thứ gì khả nghi không, liền đuổi theo.

    Rồng rống từng tiếng bên ngoài, mang theo sấm rên chớp giật, mà Kiếm Tiên chỉ cố bò ra khỏi mật thất, thì hoàn toàn mất sức.

    Hắn rất vui mừng lúc mới bắt đầu Thanh Vân lão tổ không xuống tay ác độc, không đánh lén hắn để moi nội đan. Hắn càng thêm vui mừng ở trong giây phút nguy hiểm, sẽ có một con Ác Long nhảy ra cứu giúp. Dù hắn không biết, Ác Long nhìn rất hung ác nọ, vì sao ở thời khắc mấu chốt giúp hắn.

    Những gì vừa trải qua, hắn đều nhìn thấy rõ ràng, hóa ra đó là con gái Thương Minh cùng Mặc Ngôn.

    Chỉ tiếc, tu vi cô bé còn thấp, tuyệt đối không phải đối thủ của sư đệ Mộc Từ Hàng.

    Nhâm Tiêu Diêu chống đỡ một hơi, vận chuyển pháp lực chốc lát thì đành từ bỏ.

    Lần này bị thương quá nặng, Mộc Từ Hàng thừa lúc hắn mất cảnh giác tiêu hủy Tỏa tiên lung, đánh lén một kích thành công.

    Vết thương cỡ này, ít nhất phải cần nửa tháng may ra mới phục hồi được như cũ, cùng Mộc Từ Hàng giáp mặt. Thế nhưng hiện giờ, hắn dùng sức hút vài hơi khí, mởi chỉ bảo đảm miễn cưỡng đứng được, còn đi thì rất khó khăn.

    Mà giữa bầu trời, Ác Long còn đang cùng Mộc Từ Hàng đấu pháp.

    Nhưng Ác Long hoàn toàn không phải đối thủ của Mộc Từ Hàng, cô bé dựa vào ưu thế Long Tộc triệu hồi sấm sét, dựa vào linh hoạt né tránh ở trong sấm sét, nhưng không đủ lực lượng đánh trả.

    Cuối cùng, Ác Long ẩn thân sau một luồng tia chớp, biến mất đột ngột.

    Nhâm Tiêu Diêu ngẩng đầu, nhìn dưới luồng tia chớp, gương mặt sư đệ bị tia chớp rọi sáng mặt, vẻ mặt dữ tợn chưa từng có.

    “Sư đệ, ta ở đây! Rồng con tu vi thấp, đối với ngươi không có tác dụng gì…” Sau khi Nhâm Tiêu Diêu bị thường thì lời nói ra không thể truyền đi quá xa, nên phải lớn tiếng la lên, nhưng lời của hắn còn chưa nói hết, một con Cự Long màu tím dài khoảng trăm mét giáng xuống từ trên trời, ngậm hắn vào trong miệng, bay loạn về phía chân trời.

    Trọng Khuê vốn tính dẫn dụ Thanh Vân lão tổ theo mình, nhưng lại không ngờ, Kiếm Tiên đúng lúc há mồm hô to.

    Xem ra, hai người phải cố mà cùng nhau thoát thân!

    Thanh Vân lão tổ đuổi ở phía sau, Trọng Khuê mang theo Kiếm Tiên, vọt xuống đáy biển, bay lẫn trong mây, nhưng khó né tránh được Thanh Vân lão tổ, trong lúc cô bé bó tay hết cách, gấp tới sắp khóc, Kiếm Tiên ở trong miệng thở dốc nói: “Phía Đông, thẳng phía Đông… Vạn Động nham có thể trốn được, chờ ta khôi phục…”

    Trọng Khuê bay vọt càng cao hơn đến phía chân trời, nhằm phía càng Đông hơn so với Thanh Vân môn mà bay.

    Thanh Vân lão tổ ở sau lưng nó cười lạnh, lão đưa tay ra, giữa trời đập xuống một chưởng, thẳng vào hướng rồng con đang bay thoát thân.

    Thân rồng bị đánh trúng, nhất thời rơi từ trên trời xuống, rơi xuống dãy núi lửa bên dưới.

    Rồng con rơi tới gần miệng núi lửa thì hóa thành hình người, Cự Long thô bạo hung ác lúc trước, hai mắt lúc này tỏa sáng lấp lánh, gương mặt xanh chỗ này tím chỗ kia, khóe miệng còn dính máu, hậm hực mà nói: “Vẫn trốn không thoát, ta biết ngay là chiêu kia của Hắc Long không có tác dụng…”

    Nhâm Tiêu Diêu đưa tay xoa xoa bụi bẩn trên mặt cô bé, nói: “Cháu không cần để ý tới ta, hãy tự trốn đi.”

    Trọng Khuê không rõ nhìn Nhâm Tiêu Diêu, nháy mắt một cái: “Tại sao?”

    “Cháu bị hắn bắt được, sẽ chết!”

    “Chết? Chết là gì…” Trọng Khuê mờ mịt, lập tức học khẩu khí của phụ thân Mặc Ngôn an ủi: “Tiêu Diêu thúc thúc, ngài đừng lo lắng, phụ thân Hắc Long ta tuy rất ghét ta, nhưng Mặc cha nhất định sẽ tới cứu chúng ta. Còn nếu cha rất bận vậy thì không còn cách nào… Nhưng ta có thể bảo vệ ngài, thật ra có chết cũng không phải chuyện đáng sợ, ta không sợ chết.”

    Nhâm Tiêu Diêu đưa tay xoa xoa gương mặt Trọng Khuê, thở dài nói: “Chỉ mong… Nhưng, chúng ta không thể chạy tới Vạn Động nham phía Đông, lại rơi vào chỗ luyện hóa này… Thật sự là… Ý trời.”

    Trọng Khuê nghiêng đầu nhìn trời, đang suy nghĩ lời Nhâm Tiêu Diêu nói có nghĩa gì.

    Nhâm Tiêu Diêu nhìn này con rồng còn nhỏ tuổi một lúc, dùng ống tay áo của mình lau lau máu khóe miệng của cô bé, hỏi: “Cháu tới làm gì? Thì tại sao cứu ta… Ai quên đi, đừng nói… Thừa dịp cơ hội này cháu hãy chạy nhanh đi, có lẽ ta sẽ ngăn cản hắn được một lúc…”

    Trọng Khuê lắc đầu.

    “Cháu đi đi, giờ phải tranh thủ cơ hội, ta thu hút sự chú ý của hắn, rồi cháu nhân cơ hội chạy đi, biết không?”

    Trọng Khuê nói: “Ta không biết.”

    “Nhìn thấy ngọn núi to như lô đỉnh kia không? Ở đó là nơi luyện hóa đáng sợ nhất, mặc kệ là ai, kể cả là phụ thân cháu đi vào, cũng sẽ bị luyện thành đan dược! Chính kẻ xấu kia đang tìm cháu ném vào trong đó, cháu có sợ không? Sợ thì mau đi nhanh!”

    “Ta không biết có sợ hay không “

    “Cháu cứ quấn lấy ta, rất phiền, cút đi, cút về tìm cha cháu đi, biết không?”

    “Ta không biết.”

    Kiếm Tiên suýt chết vì ngộp thở, hắn nhìn cô bé khoản chừng năm, sáu tuổi, nhưng sự thật chưa tới trăm ngày tuổi, đành phải thở dài: “Cháu cái gì cũng không biết, học từ ai vậy?”

    Trọng Khuê suy nghĩ một chút, nói: “Chân núi có bốn con rùa đen, chúng nó nói nếu ta học được từ ‘Ta không biết’, sẽ cho ta ăn canh Ô Quy.”

    Kiếm Tiên ngẩn ra, không nhịn được hỏi: “Cháu ăn thật?”

    Trọng Khuê lắc đầu: “Thì ra chúng nó gạt ta, rồi chạy. Chỉ có một con chịu theo ta, nhưng bị phụ thân ta thả chạy…”

    __________

    Chương 73: Nơi luyện hóa.

    Nhà tù dưới lòng đất Thanh Vân môn, một tia pháp lực bao quanh Tỏa tiên lung tan hết. Bóng tối lạnh lẽo bốn phía, trống trải cô tịch.

    Tay Mặc Ngôn nhẹ nhàng vuốt chỗ câu nói cuối cùng con gái để lại trên đất, nghẹn ngào muốn khóc.

    “Nếu cha bận việc, cũng không sao cả, con đi ứng phó đại bại hoại, nhất định con sẽ đánh bại lão!”

    Trong bóng tối, Thương Minh nhìn người yêu hai viền mắt đỏ ửng ngồi xổm ở bên cạnh, hắn đưa tay nắm chặt tay y, giữa hai người không phải nói gì nhiều, đều biết rõ tâm tư của nhau, đó chính là —— bất luận ra sao, nhất định phải cứu Trọng Khuê trở về!

    Thương Minh hóa thành Hắc Long, mang theo Mặc Ngôn bay quanh giữa trời, tìm kiếm dấu vết con gái lưu lại, rất nhanh phát hiện ký hiệu đặc thù.

    Đó là ở nham thạch, mặt đất, trên tán cây cối, dùng vuốt rồng vẽ ra một vòng tròn, bên trong vòng tròn còn có một con giun uốn éo như rồng, không khác chữ ” Con ” Trọng Khuê vẽ trên đất.

    Không những vậy, trong vòng tròn còn chỉ phương hướng, để Mặc Ngôn dễ tìm ra phương hướng chính xác.

    Mặc Ngôn cùng Thương Minh bay về phía Đông.

    Lòng y như lửa đốt, mở giác quan thứ sáu ra, cảm nhận từng tiếng hô gọi, mà những tiếng hô gọi này, vang vọng qua một lát thì dần dần biến mất.

    Cuối cùng, thậm chí ngay cả dấu vết con gái lưu lại cũng biến mất, vượt qua phía trước là vùng luyện hóa, đến Vạn Động nham Trọng Khuê nói tới, hay tiếp tục tìm kiếm?

    Mặc Ngôn không có nhiều thời gian để do dự, nhảy xuống khỏi lưng Hắc Long, ngự kiếm mà đi, bay một nửa vòng tròn giữa trời.

    Đây là một vùng núi lửa kéo dài ngàn dặm, tất cả màu sắc chỉ có màu xám cùng màu đỏ.

    Toàn bộ khu vực tràn ngập tro bụi, mặt đất bị nứt ra, có thể nhìn rõ dung nham màu đỏ đang chảy đều, giống như cảnh Địa Ngục.

    Bốn phía không một bóng người, xung quanh chỉ có tiếng dung nham chảy động.

    Tro bụi phủ kín bầu trời, bao phủ tất cả mọi thứ dưới nó.

    “Mây bụi ở đây quá lớn, lại kéo dài ngàn dặm, chúng ta tách ra tìm!” Mặc Ngôn nói, “Ta dám khẳng định, con chỉ gần ngay đây.”

    Thanh Vân lão tổ nhìn bé gái trước mặt, nắm chắc phần thắng. Lão bắt được Trọng Khuê cũng không vội ăn, mà chỉ muốn biết Nhâm Tiêu Diêu đang ở chỗ nào. Huống chi, vật liệu tốt cỡ này, sao có thể ăn tươi nuốt sống? Phải luyện hóa bảy bảy bốn mươi chín ngày, mới đạt được công hiệu lớn nhất. Trước đó, phải tra hỏi ra chuyện lão muốn biết.

    “Sư huynh của ta đâu!” Thanh Vân lão tổ tóm chặt tóc Trọng Khuê, xách bé lên, hung tợn hỏi.

    Trọng Khuê giận dữ trợn mắt nhìn Mộc Từ Hàng, bé đã bị vặn hỏi đầy đủ nửa canh giờ, mới đầu còn nói được một câu “Ta không biết”, còn sau đó, thì không nói lời nào nữa, chỉ cố cử động quai hàm, liều mạng nhe răng, làm ra các loại vẻ mặt hung ác.

    “Không biết? Ta xem mi có biết không!” Thanh Vân lão tổ đưa tay chộp một cái, quăng mạnh Trọng Khuê xuống đất, tàn nhẫn đá vào người bé.

    Bé gái trong tay tuy mạnh miệng hung tợn, nhưng sự thật đã không còn năng lực phản kháng gì hết. Thanh Vân lão tổ không cần phải dùng tiên pháp đối phó đứa nhỏ trên đất. Lão dùng cách nguyên thủy nhất, phát tiết phẫn nộ khó chịu những ngày qua bị giam cầm.

    Bộp! Bộp! Bộp!

    Mỗi một cước của Thanh Vân lão tổ, đều phát ra tiếng vang to lớn, gây ra ít bụi mù, sau đó lại chuẩn xác đá vào người Trọng Khuê.

    “Hắn ở đâu? ! Ở chỗ nào! !” Thanh Vân lão tổ gần như rít gào.

    Trọng Khuê bị đá trúng không khỏi đau đớn, bé theo bản năng co thân thể vào, cuộn thành một cục, cắn răng chịu đựng dằn vặt.

    Bé không biết lúc nào Thanh Vân lão tổ sẽ giết mình, càng thêm không biết lúc nào sẽ bị moi nội đan. Bé chỉ biết là, chỉ cần cố gắng chịu đựng mỗi một phút, thì Nhâm Tiêu Diêu bị bé niêm phong ở trong Khốn tiên trận, sẽ khôi phục pháp lực thêm được một phút.

    Bé không sợ chết, chỉ đang… Đau quá…

    Từ khi sinh ra tới giờ, lần đầu tiên cảm thấy đau đớn như vậy. Xương của bé hình như còn bị đá gãy một cái, đau đớn dữ dội làm cho cả người bé co giật.

    “Rốt cuộc ở chỗ nào? ! Nói ra, để mi thoải mái mà chết!” Thanh Vân lão tổ càng nói càng dữ tợn, mang theo sát ý nồng đậm.

    Mà Trọng Khuê chỉ liếc nhìn lão qua lớp tro bụi, dùng sức nhổ một cái vào mặt lão, trong đó pha lẫn huyết dịch.

    “Hừ!”

    Thanh Vân lão tổ dễ dàng né tránh nước bọt mang theo mùi máu tanh, hành động này của Trọng Khuê càng chọc giận lão thêm, hắn không muốn hỏi nữa, giơ bàn tay lên, cự chưởng vỗ thẳng vào đỉnh đầu Trọng Khuê.

    “Ta ở đây!” Thanh Vân lão tổ quay ngoắt đầu lại, nhìn giữa miệng núi luyện hóa khá giống một cái lô đỉnh, đó là giọng của Kiếm Tiên, lão bỏ qua Trọng Khuê, chạy về phía đó.

    Chân núi luyện hóa, một người dính tro cả người, bị vây ở trong Khốn tiên trận. Dù cho Nhâm Tiêu Diêu biết rõ bên ngoài đang xảy ra cái gì, dù cho vạn phần hắn cực muốn đi ra ngoài, dùng mạng của mình để đổi cho Trọng Khuê chạy trốn. Nhưng hắn vẫn không làm được.

    Năm đó, Hồng Thông Thiên bị nhốt trong Khốn tiên trận, cũng không thể ra ngoài được.

    Bây giờ Nhâm Tiêu Diêu cũng thế.

    Kể cả hắn dùng hết khí lực bản thân để la lên, vẫn không thể thoát ra khỏi Khốn tiên trận.

    Nhưng mà… Thanh Vân lão tổ ngự trị ở lò luyện đan, tay giơ lên cao, không may đã làm ngọc bài Khốn tiên trận vỡ nát tan tành.

    Một lớp kết giới Trọng Khuê bố trí cuối cùng, cũng bị đánh nát.

    Mộc Từ Hàng giữa trời cười lạnh nhìn sư huynh tinh thần sa sút: “Nhâm Tiêu Diêu, ngươi… Chết đi!”

    Còn chưa nói hết, một con Ác Long mang theo Lôi Đình, xuyên qua khói bụi rít gào bay đến, vảy màu tím trên thân Ác Long bị tróc mất không ít, nhưng vẻ dữ tợn không hề xuy giảm, móng vuốt của nó muốn chộp tới Mộc Từ Hàng, nhưng nó không phải đối thủ của Thanh Vân lão tổ tu luyện vạn năm, lại ăn nội đan của các đệ tử Thanh Vân môn.

    Phốc! Một vệt ánh sáng màu máu lướt qua, móng vuốt Tử Long bị đánh nứt, máu tươi chảy từ chóp mũi vào trong miệng bé gái, vừa nóng còn hơi mặn.

    Là lần đầu tiên bé nếm được mùi vị của máu mình, mùi vị khá tanh, vào đúng lúc kích phát một nửa huyết thống khác bên trong cơ thể của bé.

    Chính là ‘dũng chiến chi huyết’ bẩm sinh bị phong bế, càng áp chế thì càng mạnh, càng thương tổn thì càng tàn nhẫn. Máu tanh kích phát dũng khí đang liều mạng vật lộn với nhau trong lòng bé.

    Tiếng rống của Ác Long rung động bụi đất khắp trời, bé phát động tấn cồng lần hai nhằm thẳng Thanh Vân lão tổ, dẫn đắt pháp lực cùng thể lực ngưng tụ vào nhau.

    Oành! Thân rồng bị bắn trúng, Trọng Khuê lại bị cơn đau tối sầm mắt đến nghẹt thở kéo tới.

    Bé có dũng mãnh cỡ nào đi nữa, có dùng mệnh vật lộn với nhau cỡ nào đi nữa, thì vẫn không sánh bằng Thanh Vân lão tổ.

    Một tay Mộc Từ Hàng bắt được chân Trọng Khuê, xách bé lên, ném vào lô đỉnh luyện hóa to lớn được tạo thành từ dãy núi.

    “Ngày hôm nay, hai người các ngươi đều phải để ta luyện thành tiên đan!” Giọng của Thanh Vân lão tổ âm lãnh, lão vận chuyển pháp lực, thôi thúc toàn bộ dung nham nơi luyện hóa, để nó đun nóng đáy lô đỉnh.

    Trọng Khuê ngã vào đáy lô đỉnh, Nhâm Tiêu Diêu lấy phi kiếm ra, kéo Trọng Khuê lên mũi kiếm rồi xoay một vòng, mượn lực ném ra ngoài lô đỉnh: “Chạy mau! Dùng pháp lực cuối cùng của cháu chạy mau!”

    Trọng Khuê bị ném đến giữa không trung liếc mắt nhìn đáy lô đỉnh, bé cũng không tính chạy trốn.

    Nếu muốn chạy trốn, nếu có sợ hãi, thì lúc đầu đã chạy rồi, hà tất phải đợi đến lúc này?

    Bé biết rõ nếu mình rời khỏi, một giây sau, Tiêu Dao thúc thúc sẽ biến thành một viên tiên đan.

    Dù bé có bị Thanh Vân lão tổ tra hỏi, bị tróc vảy, cứ việc dù bé có đau đớn, thậm chí có lúc còn sợ hãi, nhưng bé chưa từng nghĩ sẽ ở trong bước ngoặt nguy hiểm bỏ lại đồng bọn chạy trốn một mình.

    Thậm chí bé đã nghĩ kỹ, nếu như phụ thân đến giây cuối cùng còn chưa chạy tới đúng lúc, nhất định bé sẽ chặt đứt linh căn, hủy diệt nội đan của mình, dù có chết, cũng không thể để cho Thanh Vân lão tổ chiếm được nửa phần lời. Huống chi, bây giờ chưa phải phút chót.

    Trọng Khuê há to miệng, thân thể Tử Long dài ra, bắt đầu tích tụ sức mạnh, co lại thành hình cung chắc nịch.

    Sau đó, dây cung vang động, giống như mũi tên được bắn ra, vũ thủy bao phủ cả bầu trời, trào ra khỏi miệng rồng.

    Đó là pháp lực dùng cuối cùng của bản lĩnh Long Tộc được cô bé phát huy hết mức có thể.

    Nước mưa tầm tã được phun ra từ trong miệng bé, dòng nước như thác đánh thẳng vào lô đỉnh, nước lạnh gặp phải núi lửa âm nóng, khiến cho khói trắng bốc hơi ngập trời.

    Lô đỉnh bị tắt, nhưng bé cũng không còn đủ sức mạnh để đào tẩu.

    Tử Long giữa trời rơi xuống, ngay cả khí lực để bay cũng không còn. Đã tới lúc, hủy diệt nội đan, linh căn của bé hay sao?

    Trọng Khuê duỗi móng vuốt, không chút do dự đập thẳng vào hàm dưới của mình.

    Bất ngờ vào lúc này, một đạo kiếm khí màu trắng xuyên qua lớp bụi sương mù dày đặc, thổi bay lớp khói, một tiên nhân bạch y chân đạp mũi kiếm, bay giữa trời ôm chặt lấy Trọng Khuê, bay thẳng về phía chân trời, chạy ra khỏi lô đỉnh, rồi hạ xuống mặt đất.

    “Trọng Khuê! Trọng Khuê! !” Mặc Ngôn ôm con gái đang thoi thóp trong lòng, giây phút sắp chết, Trọng Khuê đã lộ ra tướng mạo thật của bé.

    Đó là một đứa nhỏ nửa rồng nửa người.

    Nửa phần trên là hình người của bé, trên hai cánh tay chi chít vết thương, còn đang rỉ máu, gương mặt nhỏ nhắn bị tro bụi cùng máu làm cho bẩn thỉu, mà hai mắt trước sau vẫn óng ánh. Nháy mắt cũng không chuyển nhìn phụ thân.

    Bé đưa tay ra, ôm lấy cổ Mặc Ngôn, nức nở nghẹn ngào. Vào đúng lúc này, Trọng Khuê được cảm thụ cái ôm ấm áp, mới biết rõ chuyện trước đó mình đối mặt, là đáng sợ cỡ nào, mà vết thương trên người bé, là đau cỡ nào.

    Bé nắm chặt ống tay áo Mặc Ngôn, núp ở trong lòng phụ thân, từ khi bé sinh ra đến giờ, chưa bao giờ cảm thấy không muốn xa rời phụ thân như lúc này.

    Trước đây bé thường nghĩ cảm giác dựa dẫm vào người khác, tầm thường vô cùng.

    Mà lúc này, bé cảm thấy cái ôm thật chắc chắn, ấm áp, tin cậy, an toàn.

    “Cha” Mũi bé có hơi đỏ, run rẩy gọi cha, nắm chặt tay phụ thân một giây cũng không chịu buông ra. Giống như nếu chỉ hơi buông, sẽ bị Thanh Vân lão tổ bắt được, ném vào trong lò luyện.”Cha đã tới rồi… Con sắp không chịu nổi nữa…”

    Mặc Ngôn nhìn thân thể con gái chi chít vết thương.

    Khắp toàn thân hầu như không có một chỗ da thịt nào hoàn hảo.

    Vảy trên thân rồng bị tróc ra từng mảng, máu chảy ra nhìn vào mà giật mình.

    Mặc Ngôn nghĩ lại cảnh vừa thấy lúc nãy, Thanh Vân lão tổ xách ngược chân con gái, tróc vảy tra hỏi, thì không khỏi lên cơn giận dữ.

    “Cha, đau…” Trọng Khuê cuộn đuôi rồng lại, lúc đang chiến đấu be không cảm giác được đau đớn, nhưng còn giờ, bị phụ thân ôm vào trong ngực, thì cảm thấu đau không nói nổi.

    Vừa nãy vì nguy hiểm, bản năng của rồng không cho phép bản thân trong lúc nguy hiểm đau đớn sợ sệt.

    Nhưng giờ, đã có phụ thân ôm ấp, rất an toàn rất ấm áp, làm cho Trọng Khuê đau đớn từng trận kéo tới, suýt chút nữa ngất đi.

    Mặc Ngôn ôm con gái vào lòng, nức nở nghẹn ngào: “Trọng Khuê đừng sợ, có cha ở đây, ai cũng không bắt nạt con được!”

    Trọng Khuê gật gật đầu, sau đó lại lắc đầu: “Con không sợ, thật sự không sợ!”

    Mặc Ngôn ngẩng đầu, nhìn bụi mù đầy trời, một bóng người đang đi từng bước về phía mình.

    Cái bóng kia từng xuất hiện nhiều lần trong ác mộng, đã từng dằn vặt trăm năm kiếp trước, thậm chí vừa nãy, lão còn ra tay tàn nhẫn với một đứa bé.

    Mặc Ngôn lấy trường bào từ trong túi càn khôn ra, bọc con gái lại, rồi để dưới đất.

    Sau đó y đứng dậy, đi về phía cái bóng trong sương mù.

    Cuối cùng, y đứng lại, nhìn kẻ kia ở phía trước.

    Vào đúng lúc này, gió nóng kéo tới, thổi tan bụi mù giữa hai người. Khuôn mặt Thanh Vân lão tổ, chưa bao giờ rõ ràng như lúc này, dữ tợn xuất hiện ở trước mặt Mặc Ngôn.

    Ngày này rốt cuộc đã đến, Mặc Ngôn cùng Thanh Vân lão tổ lẳng lặng đứng đối mặt nhìn nhau.

    Trận chiến cuối cùng.

    —————

    Chương 74: Bỏ mình ma diệt

    Vèo một tiếng, Thu Thủy kiếm bay ra khỏi vỏ, phóng to ba thước thanh phong giữa trời, đánh thẳng vào Thanh Vân lão tổ.

    Ầm ầm ầm!

    Mặt đất run rẩy vì bị ảnh hưởng, dung nham bốc lên, rồi rơi rào rào về chỗ cũ.

    Bóng dáng Thanh Vân lão tổ bị chém thành hai khúc, sau đó nhanh chóng hợp lại.

    “Điều này là không thể! Đây không phải sự thật!” Trong lòng Mặc Ngôn dâng lên từng luồng hoang mang, bất ngờ kinh giác, quay đầu nhìn phía sau.

    Con gái biến mất không còn tung tích, là ai bắt con gái đi?

    “Cha, cha sao vậy?” Cảnh sắc bốn phía tự dưng biến mất, chỉ còn một màu đen kịt, Mặc Ngôn không ngừng đi tìm con gái ở trong bóng tối, hình như y đang nghe thấy tiếng con gọi mình, muốn chạy theo giọng nói, nhưng giọng nói đó càng ngày càng mờ ảo, mờ ảo từ chân trời truyền tới.

    Y đuổi theo tiếng con gái kêu cứu, dọc theo con đường đen tối, nhìn thấy ở trước một toà đại điện.

    Hậu điện Côn Sơn.

    Bên trong cung điện, một gương mặt Phật Đà từ bi ngồi vị trí cao trong cung điện, trước mặt lão bày một hộp đựng thức ăn.

    Mặc Ngôn không ngừng mà tự nhủ trong lòng: Đây là huyễn tưởng, là huyễn tưởng, đây không phải Thanh Vân lão tổ thật sự, là tâm ma của mình. Con gái còn chờ y đi cứu, vào lúc này tuyệt đối không được chìm đắm bên trong tâm ma.

    Ngay sau đó, y nhìn thấy hộp cơm được người mở ra, bên trên mâm bàn, hai khí tức một đen một tím đan xen nhau tạo thành anh nhi, đang bất lực gào khóc.

    “Ăn nó, tức khắc phi thăng. . .”

    Mặc Ngôn nhắm mắt lại, không nhìn những cái đang quấy rầy mình, nhưng dù y có phong bế hai mắt, cũng không thể thoát khỏi một màn trước mặt.

    Tay Thanh Vân lão tổ đưa về phía anh nhi, tiếng kêu thê thảm vang lên lanh lảnh, hai cỗ khí tức một tím một đen, bị miễn cưỡng tách ra.

    “Dừng tay!” Mặc Ngôn lớn tiếng quát, bảo kiếm sau lưng kêu to ong ong, bay ra khỏi vỏ, hóa thành vạn đạo ảnh kiếm, đánh vào Thanh Vân.

    Tiếng khóc của anh nhi vẫn còn, Mặc Ngôn cũng đang cùng Thanh Vân lão tổ trong huyễn cảnh chém giết lẫn nhau.

    Y ra hàng loạt công kích, nhưng không thể giết được lão.

    Y dùng tất cả sức mạnh mình có, nhưng kẻ thù vẫn sống lại từ trong đống tro tàn.

    Đôi tai, con mắt Mặc Ngôn hoàn toàn không nghe không nhìn được bất kỳ âm thanh nào từ bên ngoài.

    Y ở trong bóng tối, cùng tâm ma tranh đấu, càng lún càng sâu.

    “Cha!” Trọng Khuê ngã xuống đất, cô bé nhìn phụ thân càng chạy càng xa, không hiểu vì sao phụ thân tự dưng bỏ mình ra.

    Cô bè muốn bò tới chỗ phụ thân, nhưng khói bụi xung quanh quá mờ mịt, chờ tới khi bé bò qua đống bụi mù, thì không thấy phụ thân đâu cả.

    Trọng Khuê không biết phụ thân đi đâu, không biết phụ thân có xảy ra chuyện gì hay không, cô bé ngồi dưới đất, đưa mắt nhìn bốn phía, chỉ nhìn thấy dòng dung nham rải rác như Luyện Ngục, xung quanh càng ngày càng nóng, sắp đốt cháy mọi thứ.

    Đột nhiên, bên trong khói bụi có tiếng đánh nhau truyền đến, Trọng Khuê ngẩng đầu, thấy thấy sau cảnh khói tản đi, Hắc Long cuộn người giữa trời, phát ra từng trận rít gào, duỗi lợi trảo vào Thanh Vân lão tổ.

    Thì ra trong tích tắc Trọng Khuê được Mặc Ngôn cứu, Thương Minh cũng ra tay lúc đó, hắn chạy như bay giữa trời, duỗi ra móng vuốt màu đen sắc bén nhằm thằng vào người Thanh Vân lão tổ.

    Mỗi một lần, đều kéo theo sức mạnh của gió, xoay tròn giữa trời, cuốn theo lốc xoáy từ mặt đất đến phía chân trời.

    “Được! Hôm nay người tới rất nhiều, liền bắt tất cả người vào luyện đan!” Thanh Vân lão tổ niệm chú giữa trời, thân hình to hơn trăm lần, đôi bàn tay đánh thẳng vào Hắc Long.

    Oành một tiếng, mặt đất run rẩy, Hắc Long nhạy bén tránh được một chưởng này, cự chưởng thất bại đánh vào mặt đất, hình thành một cái hố sâu hình bàn tay. ( Giống chiêu trong phim CTT á ^^)

    Dung nham chảy vào cái hố, dâng cao từ từ, bọt khí sôi ùng ục bốc ra.

    Mỗi một lần Thanh Vân lão tổ ra chưởng, mặt đất sẽ tăng thêm một hố dung nham, Hắc Long triệu hồi sấm chớp, lợi trảo xẹt qua, khiến cho toàn bộ nơi luyện hóa phủ kín khói bụi mù mịt.

    Cả hai đều dùng chiêu thức mạnh nhất, Ầm! Một tiếng vang thật lớn bạo phát ở trong mây bụi, Thanh Vân lão tổ bị Hắc Long đánh trúng chân thân, rơi xuống mặt đất, lão mới hốt hoảng chạy trốn, trốn đông trốn tây, ẩn thân bên trong mây bụi, thì bất ngờ gặp phải Trọng Khuê trên đất.

    Thanh Vân lão tổ vui vẻ, vừa định chạy tới túm lấy đứa nhỏ thay cho tiên đan bồi bổ tăng cao công lực tức khắc, nhưng không ngờ Cự Long gào thét bay xuống, há mồm ngậmTrọng Khuê vào trong miệng.

    “Con không sao chứ?” Thương Minh hỏi.

    Trọng Khuê bò ra khỏi miệng Thương Minh, theo sống mũi bò tới trên lưng hắn, rồi ôm chặt sừng rồng, lắc đầu: “Con không có chuyện gì! Hắc Long mau đánh chết người xấu này!”

    Thương Minh nhìn Thanh Vân lão tổ gào thét vọt tới, Mộc Từ Hàng đọc thần chú, không ngừng chạy trốn.

    Một đuổi, một trốn, Thương Minh hình rồng càng ngày càng biến lớn bên trong mây bụi, rốt cuột cắt đứt tất cả con đường chạy trốn của Thanh Vân lão tổ, bao vây lão ở trong đó.

    Thanh Vân lão tổ cùng đường bí lối, phía sau lão chính là đỉnh núi luyện hóa, chỗ đó đã được rót đầy dung nham, căn bản không thể đi vào.

    Lão ngẩng đầu lên, đường thoát duy nhất chính là bầu trời trên đỉnh, Thanh Vân lão tổ liều mình bay vọt lên trên trời.

    Bốn phía đen tối, Mặc Ngôn cảm giác mỗi một chiêu mình xuất ra, đều không đánh trúng Thanh Vân lão tổ, dường như lão có vạn ngàn hóa thân.

    Y sử dụng Phá hiểu mười vạn kiếm, dùng Phá hiểu thuật thôi thúc, dù có gây ra sóng biển cuồn cuộn ngất trời, hủy diệt toàn bộ Côn Sơn, nhưng Thanh Vân lão tổ vẫn tồn tại như cũ.

    Trong tay lão túm đứa nhỏ không ngừng khóc nỉ non, chạy trốn xung quanh, Mặc Ngôn theo sát phía sau không ngừng nghỉ, tâm như phát điên thôi thúc tâm pháp, nhằm lão mà đánh.

    Xung quanh càng ngày càng nóng, rõ ràng là đêm khuya đen tối, Côn Sơn ẩm ướt, mà bản thân như đang ở Hỏa Diệm sơn.

    Đột nhiên, Thanh Vân lão tổ còn đang chạy trốn ở xa đã không thấy đâu, lão xách con của y, chạy trốn trước mặt y lần nữa!

    “Tuyệt đối không cho phép!” Mặc Ngôn ra tiếng rống giận, vận khởi tất cả linh thức trong người đi kiểm tra, trợn to hai mắt.

    Khi hai mắt của y cùng linh thức đều được vận dụng đến cực hạn, làm cho bóng tối nứt ra một khe hở, lộ ra một tia sáng từ chỗ đó.

    Đó là một nơi mây bụi đầy trời, Thanh Vân lão tổ đang ở chỗ đó!

    Hắc Long ngăn chặn tất cả đường trốn của Thanh Vân lão tổ, chỉ còn bầu trời là lối thoát duy nhất.

    Đó là kẻ thù khác sâu ở trong trí nhớ mình, lúc này đang không ngừng bay lên trời để phi thăng, bắn ra như đạn pháo.

    Mặc Ngôn vào đúng lúc này, ngưng tụ tất cả pháp lực mình có, thôi thúc Phá hiểu thuật.

    Trường kiếm sau lưng y phóng ra hào quang vạn trượng, xuyên qua hư huyễn với hiện thực, mang theo tốc độ gió giật, đánh thằng vào Thanh Vân lão tổ đang muốn chạy trốn.

    Chiêu cuối cùng trong Phá hiểu mười vạn kiếm, là một chiêu có uy lực to lớn nhất —— Phá hiểu.

    Ầm! Đại kiếm đánh trúng Thanh Vân lão tổ đang muốn chạy trốn, chỉ chớp mắt sẽ chạy mất.

    Mộc Từ Hàng rơi xuống giữa trời, trong lúc rơi xuống, lão quay đầu nhìn về phía người đã gây ra công kích trí mạng vào mình.

    Đó là Mặc Ngôn đang đứng ở nơi luyện hóa xa xăm, đang bị tâm ma dằn vặt, còn chưa thoát ra.

    Thanh Vân lão tổ nhớ lại lần trước đã từng đối mặt tu sĩ trẻ tuổi này, một chiêu đã đủ làm cho y bại trận, lão liền biết, tâm ma của tu sĩ này cường đại dị thường.

    Lần này, lão bị Hắc Long cùng Mặc Ngôn giáp công, dùng chính lão làm mồi dụ, dẫn ra tâm ma Mặc Ngôn, khiến cho y trầm luân trong đó, không cách nào trốn được.

    Nhưng lại không ngờ rằng, dĩ nhiên vào giây phút quan trọng nhất, tên tu sĩ này có thể giãy dụa thoát ra, trở về thế giới hiện thực.

    Lão càng thêm bất ngờ, tên tu sĩ mới tu đạo chỉ hơn hai mươi năm, mà có thể từ trong huyễn cảnh đánh ra “Phá hiểu”, trúng vào chân thân của lão.

    Ầm!

    Mộc Từ Hàng rơi vào miệng đỉnh núi luyện hóa, mà lúc này, Kiếm Tiên ở dưới đáy đỉnh, đã bò ra được từ trong đó.

    Đỉnh luyện hóa dưới sự ảnh hưởng của song phương tranh đấu, nhen lửa hừng hực, nắp trên lô đỉnh, nhờ dòng dung nham bên dưới, đang chầm chậm hợp lại.

    Có nên đi tới đẩy Thanh Vân lão tổ vào trong lô đỉnh không? Thương Minh nhìn ngọn lửa bốc lên, dung nham nóng rực, bỗng dưng do dự. Nếu phải đuổi theo, nói không chừng sẽ chôn thây theo lão. Nhiệt độ cao, dung nham rừng rực, thậm chí có khi còn thiêu luôn cả hắn.

    Mà Trọng Khuê vừa mới sinh ra chưa đủ trăm ngày, chưa học được cái gì là sợ sệt, cái gì là sợ hãi.

    Cô bé nắm giữ dũng khí nguyên thủy nhất, đơn thuần nhất của Long tộc. Đó chính là ở trong chiến đấu quyết không sợ hãi, dù có đồng quy vu tận, cũng không chạy trốn lùi bước.

    Tử Long vọt đi như tên rời cung, nhào tới phía Thanh Vân lão tổ đang loạng choà loạng choạng trên miệng lô đỉnh.

    Vừa bị thần kiếm Phá hiểu đánh trúng, chưa khôi phục như cũ, Mộc Từ Hàng lúc này đang bị Ác Long trước mặt nhào tới, còn chưa đứng thẳng được, đã bị Trọng Khuê cuốn lấy, ngã vào đáy đỉnh.

    “Không! Trọng Khuê! Trở về! Trở về!” Thương Minh vạn vạn không ngờ tới con gái vào lúc này sẽ phát động tấn công, hắn trơ mắt nhìn con gái cùng Thanh Vân lão tổ ngã xuống đáy đỉnh, không khỏi phát điên lập tức.

    Đó là thần đỉnh luyện hóa, ngay cả hắn đi vào cũng sẽ chết! !

    Thương Minh rít gào giữa trời, trơ mắt nhìn nắp cự lô dưới ảnh hưởng của sức nóng khép lại từ từ.

    Ai ngờ trong chớp mắt sắp khép lại, một đạo sáng xanh bắn ra từ trong đỉnh, oành một tiếng, Kiếm Tiên rơi xuống mặt đất.

    Ầm! Nắp lô đỉnh khép lại hoàn toàn, tiếng kêu thảm thiết của Thanh Vân lão tổ phát ra từ trong đó, đại hỏa tích tụ ở dưới đáy đỉnh, bốc lên ngọn lửa hừng hực.

    “Trọng Khuê! Trọng Khuê…” Thương Minh thống khổ che đầu, hắn đi tới chỗ Kiếm Tiên mới vừa thoát ra từ trong lô đỉnh, nanh vuốt sắc bén chộp lấy Nhâm Tiêu Diêu, “Là ngươi hại chết con gái của ta! Để mạng lại!”

    Cự Long rít gào triệu tập sấm sét trên trời, nhưng Nhâm Tiêu Diêu chỉ đem ngón trỏ đè môi, làm động tác “Xuỵt”.

    Hắn vén áo ra, một tiểu tử Long cả người toàn tro, vô cùng đáng thương nằm nhoài trong ngực hắn, ngẩng đầu xem Hắc Long nổi giận.

    “Chỉ tiếc, kiếm của ta còn ở bên trong!” Nhâm Tiêu Diêu có chút tiếc nuối, vào lúc mấu chốt hắn tóm lấy đuôi Trọng Khuê, nhưng không may làm rớt phi kiếm làm bạn nhiều năm với hắn xuống đáy.

    “Trọng Khuê!” Thương Minh thiếu chút nữa là khóc, dang hai tay nhìn con gái.

    Tiểu tử Long chớp mắt nhìn hắn, một lát sau quay đầu: “Ta vẫn không thích ngươi!”

    Thương Minh đập một phát vào con gái, ngay sau đó túm lấy con ôm vào trong ngực.

    Tiểu tử Long dùng cằm cọ cọ cái cổ Hắc Long, vào đúng lúc này, bé mới đột nhiên cảm thấy, con Hắc Long phụ thân này, tuy rằng không sánh bằng Mặc cha, nhưng cũng không tệ lắm.

    Chí ít, ngài vẫn yêu cô bé.

    Đuôi tiểu tử Long nhẹ nhàng vung vẩy, sung sướng không thôi, bé hơi nghiêng đầu, thì nhìn thấy người bé càng thêm yêu quý.

    Trọng Khuê tránh khỏi Thương Minh, hóa thành hình người, chạy tới chỗ Mặc Ngôn, mở hai tay ra: “Cha!”

    Khắp gương mặt Mặc Ngôn toàn là lo lắng, hai mắt đỏ ngầu, hai tay không ngừng run rẩy, cầm thứ gì đó như muốn hợp nó lại.

    “Cha!” Trọng Khuê nhào vào lòng Mặc Ngôn.

    “Đừng đi!” Thương Minh lớn tiếng quát, nhưng đã chậm.

    Trọng Khuê lòng tràn đầy vui mừng, bị Mặc Ngôn bóp cổ.

    Đó là Mặc Ngôn đang bị tâm ma quấy rầy, đến giờ vẫn chưa thể thoát ra.

    Lần trước, Thương Minh gặp phải Mặc Ngôn như vậy, phải tiêu hao khí lực hơn mười ngày mới có thể khôi phục. Đó là tâm ma Mặc Ngôn nhìn thấy ở kiếp trước.

    Bạch Liên, Hồng Thông Thiên, Hồng Nho Văn đã tiêu tan, mà ngay cả Thanh Vân lão tổ, cũng bị nhốt trong đỉnh luyện hóa, đang bị tróc tinh phách ra.

    Mặc Ngôn vẫn bị tâm ma quấy nhiễu như cũ, vì sao y không thể đi ra, y lại nhìn thấy gì?

    Thương Minh không dám suy nghĩ, hắn càng thêm không dám đi tới khuyên bảo.

    Mặc Ngôn sau sinh còn đưa khôi phục hết mức, trong lúc mấu chốt thôi thúc Phá hiểu thuật đánh rơi Thanh Vân lão tổ, đã khiến cho pháp lực của y tổn thất lớn.

    Miệng vết thương ở bụng của y nứt ra, máu không ngừng chảy xuống.

    “Không! Không muốn tách ra, trở về cho ta, hợp vào cho ta!”

    Mặc Ngôn rơi vào bóng tối, cuối cùng y đã đoạt được con từ trên tay Thanh Vân lão tổ.

    Nhưng hai cỗ khí tức tím đen đã bị lão tách ra, làm thế nào cũng không hợp vào được.

    Y tóm lấy hai cỗ khí tức, như muốn hợp lại, muốn cứu con của mình trở về.

    Y làm thế nào cũng không bắt được, hai dòng linh khí dần dần bay đi.

    Nhưng vào lúc này, dường như y đã bắt được cái gì đó.

    Hai tay của y dùng sức, bắt lấy hai cỗ khí tức, dùng sức hợp lại.

    Nhưng dòng linh khí thoáng như vạn phần không muốn, dùng sức giãy dụa, làm sao cũng không chịu hợp tác.

    Mặc Ngôn càng thêm lo lắng, hình dạng anh hài đã dần dần mờ đi, linh khí cũng đang không ngừng bay đi, không chịu phối hợp, y đành vội vã thôi thúc pháp lực của mình.

    Lại nghe thấy tiếng trẻ con càng kêu thêm thảm thiết.

    “Đừng có sợ, không phải lo lắng, cha nhất định sẽ cứu con, nhất định sẽ cứu con trở về!”

    Mặc Ngôn gia tăng sức mạnh gấp đôi trên tay, cầm lấy hai dòng linh khí, muốn bóp vào, muốn chúng nó khôi phục thành hình dạng anh hài.

    “Cha!” Trọng Khuê bị Mặc Ngôn bóp chặt cổ, cô bé dùng sức giẫy giụa, nhưng mỗi lần giãy dụa, sức mạnh bóp cổ bé sẽ càng lớn hơn một phần.

    Bé cảm thấy phụ thân đang dùng pháp lực chống lại mình, liền dùng tất cả sức mạnh để tránh mệnh.

    Phốc, dòng máu lớn phun ra từ trong thân thể Mặc Ngôn, đó là sau khi tiêu hao hết khí lực cùng pháp lực, vết thương vỡ nứt ra, thậm chí còn nứt to mấy lần.

    “Cha…Đừng có… Đừng có bóp con…” Trọng Khuê bị bóp gần như nghẹt thở, bé biến thành rồng, thân thể không ngừng giãy dụa nảy lên.

    Thương Minh nhìn hình cảnh này ở một bên, lòng như lửa đốt nhưng không có bất kỳ biện pháp nào. Hắn biết các chuyện Mặc Ngôn gặp kiếp trước, mà lúc này hắn lại không thể tiến vào tâm Mặc Ngôn, nhưng cũng có thể đoán được chuyện gì xảy ra.

    Tâm ma của Mặc Ngôn chính là cảnh kiếp trước nhìn con bị tách ra, y muốn dùng lực hợp con lại vì bị Thanh Vân lão tổ tách ra, giờ y đang làm chính là liều mạng vận khởi pháp lực, muốn hợp hai cỗ khí tức vào.

    Đi tới ngăn cản y bóp chết Trọng Khuê, Mặc Ngôn ở trong huyễn cảnh sẽ không bao giờ đạt thành nguyện vọng cuối cùng, sẽ vĩnh viễn hãm sâu ở trong tâm ma, không tỉnh được nữa, thậm chí có khi còn chết theo như vậy!

    Còn nếu không ngăn y, con gái sẽ bị y bóp chết tươi.

    Thương Minh trước giờ chưa từng gặp chuyện bị làm khó dễ như này, một bên là con ruột, một bên người mình yêu nhất đời này.

    Hắn hoàn toàn không biết phải làm thế nào mới tốt, đành phải dùng thân thể của mình quấn lấy con gái cùng Mặc Ngôn, ở bên tai Mặc Ngôn hô to: “Ngôn, ngươi tỉnh lại đi! Ngươi tỉnh lại đi!”

    Nhưng Mặc Ngôn trước sau không hề tỉnh lại.

    Trọng Khuê giãy dụa càng lợi hại hơn, y lại dùng sức mạnh càng lớn hơn để áp chế con mình.

    Phốc!

    Vết thương lại nứt ra, máu nhuộm đỏ áo y, phun vào mặt Trọng Khuê.

    Trọng Khuê sững sờ nhìn người cha muốn bóp chết mình, cô bé còn quá nhỏ, không hiểu đang xảy ra cái gì, cô bé chỉ biết một chuyện.

    Nếu như bé còn trốn tránh, thì phụ thân sẽ phải chết.

    Dòng máu chảy ra từ từ, nhấn chìm cả người Trọng Khuê trong đó, cô bé vào đúng lúc này ngừng giãy dụa.

    Khóe mắt của bé chảy ra một giọt lệ, đó là từ khi sinh ra đến này, cô bé gào khóc lần đầu tiên.

    Bầu trời đột nhiên mưa rào tầm tã, đó là lúc Long Tộc gào khóc, mới xảy ra.

    “Cha… Cha không thích con sao? Cha… Không cần con nữa sao?” Trọng Khuê đã không thể thở nổi, tất cả sức mạnh của bé sau khi ngừng giãy dụa, hóa thành nguyên hình.

    Nửa người nửa rồng mang theo vẻ nghẹt thở, cô bé nhẹ giọng nói: “Cha… Con không muốn chết… Con tự dưng sợ chết…”

    Mưa xối xả cọ rửa mặt đất, Mặc Ngôn trong bóng tối bất ngờ khi thấy hai dòng linh khí đã ngừng giãy dụa, anh nhi bị xé rách đã được y hợp lại.

    Giọng của đứa nhỏ mềm yếu, dù ở trong tiếng nổ lớn, cũng có thể nghe thấy rõ ràng.

    “Cha… Con không muốn chết… Con tự nhiên sợ chết…”

    Anh hài khẽ thì thầm.

    Sống lại! Hài tử kia, đã sống lại!

    Mặc Ngôn buông tay của mình ra, mở mắt đột ngột.

    Cảnh tượng trước mắt khiến y khiếp sợ.

    Trọng Khuê ngã vào trong lòng mình, mưa xối xả đầy trời điên cuồng cuốn sạch nơi luyện hóa, dập tắt dòng dung nham nóng rực.

    Mặc Ngôn nhìn mặt đất bị thiêu thành than đá, mà con gái bị mình bóp cổ đang gần kề bên bờ tử vong, mới biết rõ chuyện gì xảy ra.

    Y không khỏi đau đớn trong lòng, ôm chặt lấy con gái.

    Trọng Khuê không ngừng rơi lệ, cũng ôm chặt lấy cha mình.

    Ở trong nháy mắt đó, bé mới biết rõ ý nghĩa của tử vong là gì, mới biết sợ hãi tử vong là gì.

    Cô bé hiểu thứ quan trọng hơn so với tử vong. So với tử vong, cô bé càng sợ mất đi phụ thân.

    Cô bé vào lúc cuối cùng, đưa ra chọn lựa, mới biết rõ ràng, cái gì gọi là chọn lựa.

    “Trọng Khuê…” Mặc Ngôn nức nở nghẹn ngào, con gái còn sống, bất luận là trong huyễn cảnh hay hiện thực, anh hài vẫn còn sống.

    Tâm ma Mặc Ngôn vào lúc này mới hoàn toàn tiêu tan, y ôm chặt con gái, Thương Minh dùng đuôi của hắn, cuốn lại người một nhà của mình.

    Trọng Khuê oa ở trong lòng Mặc Ngôn, dần dần khôi phục hình rồng, đầu của cô bé nhẹ nhàng cọ cọ cằm Mặc Ngôn.

    Mưa xối xả giội rửa sạch sẽ một vùng mây mù, sau khi mưa tạnh, trong vòng vạn dặm, tầm mắt vô cùng trống trải.

    Mặc Ngôn buông con gái ra, đau lòng nhìn dấu tay chưa tan trên cổ con gái, hỏi: “Có đau hay không? Vừa nãy bị dọa sợ rồi?”

    Trọng Khuê lắc đầu: “Không đau, cái gì con cũng không sợ!”

    Lời còn chưa dứt, Trọng Khuê đã nhảy ra khỏi cái ôm của Mặc Ngôn, chạy tới đỉnh luyện hóa phía sau.

    Lò lửa tắt, nắp đỉnh dần dần mở ra.

    Trọng Khuê cùng Nhâm Tiêu Diêu bò lên sườn đỉnh nhìn vào trong.

    Chỉ thấy phi kiếm của Nhâm Tiêu Diêu, có nhiều thêm một luồng sáng xanh quấn quanh. Chính là Thanh Vân lão tổ bị luyện hóa ở trong đỉnh, mà phi kiếm cũng bị luyện cùng, lão bỏ mình linh diệt, tinh phách tróc ra, hợp thành một thể với thân kiếm, luyện thành một thanh kiếm tuyệt đỉnh Tiên giới Trung thổ chưa bao giờ có.

    ——————–

    Chương 75: Trở về Lạc Nhật nhai

    Toàn thân phi kiếm trong suốt, chỉ có một đạo thanh quang quấn quanh thân kiếm, Nhâm Tiêu Diêu nhặt phi kiếm trong đỉnh, tùy ý vung lên, kiếm khí khuấy động, xẹt qua chân trời, uy lực cực kỳ.

    Hắn nhìn thanh kiếm cảm khái vạn lần, thân kiếm còn hơi rung động.

    Vạn năm công lực của Thanh Vân lão tổ, đều bám vào thanh kiếm này, ngay cả đứa bé cầm nó, cũng có thể chiến thắng ác tặc.

    Nhâm Tiêu Diêu quay đầu, thấy Trọng Khuê cũng đang hiếu kỳ nhìn phi kiếm trong tay mình, liền đưa phi kiếm cho cô bé, sờ sờ đầu Trọng Khuê: “Thanh kiếm này cho cháu, sau này sẽ không phải sợ có người bắt cháu đi luyện đan nữa.”

    Trọng Khuê sững sờ, lập tức nhếch môi cười, trên khuôn mặt nhỏ nhắn xám xịt lộ ra hai cái lúm đồng tiền. Hai mắt bé gái sáng lấp lánh, rất thích lễ vật mới này.

    “Cảm ơn Tiêu Diêu thúc thúc!” Trọng Khuê cầm thanh phi kiếm tiện tay đánh vài chiêu, âm thanh leng keng theo kiếm mà động, những đám mây trên trời hình thành từng dấu vết do kiếm khí cắt qua.

    Cô bé đưa kiếm cho Mặc Ngôn cùng Thương Minh quan sát, đều than thở không ngớt với thanh kiếm này. Trọng Khuê đặt tên cho thanh kiếm này là Luyện Vân, rất phù hợp với thân phận của nó —— Thanh Vân lão tổ luyện hóa mà thành.

    Trọng Khuê còn đang chìm đắm ở trong vui vẻ, chợt thấy Nhâm Tiêu Diêu đi về phía xa xa, liền hét lớn: “Tiêu Dao thúc thúc, ngài đi đâu vậy?”

    Nhâm Tiêu Diêu dừng bước, pháp lực của hắn đang từ từ khôi phục, tuy chưa khôi phục đến mức độ có thể ngự kiếm phi hành, nhưng bụi bặm trên người hắn đã được làm sạch, nam tử mặc áo xanh quay đầu lại, khóe miệng lộ một nụ cười.

    Hắn không hề trả lời câu hỏi Trọng Khuê đưa ra, hiện giờ Mộc Từ Hàng đã chết, hắn sẽ không dành quá nhiều thời gian, lưu lại trên mảnh lục địa này.

    Thời gian còn lại, hắn chỉ có hai chuyện muốn làm.

    Thanh Vân môn tuy bị hủy dưới tay Mộc Từ Hàng, nhưng nói cho cùng vẫn do chính hắn là một Đại chưởng môn lúc trước không đưa ra quyết định thật nhanh, mới có tai họa hôm nay. Trùng kiến Thanh Vân môn, là trách nhiệm cùng nghĩa vụ hắn không thể trốn tránh.

    Chờ Thanh Vân môn thịnh vượng trở lại, hắn sẽ chọn một đệ tử phẩm chất ưu tú giao phó Thanh Vân môn, còn hắn sẽ tuân thủ hứa hẹn ngày đó.

    Mộc Từ Hàng gây hại rất nhiều cho đại lục Trung thổ, hắn sẽ thay sư đệ bù đắp tội nghiệt đã từng phạm vào.

    Làm xong hai chuyện này, thì hắn chẳng còn vương vấn gì đại lục Trung thổ nữa.

    Khi hắn mới vào Thanh Vân môn học đạo, lại vì ham chơi lười biếng, khiến cho sư phụ trước khi chết phải tiếc nuối vạn phần. Chờ sau khi làm xong hai chuyện kia, ắt sẽ khắc khổ tu tập, sớm ngày phi thăng, hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của sư phụ.

    Nhâm Tiêu Diêu ôm quyền với một nhà Trọng Khuê, liền quay đầu rời đi. Tuy hắn rất cảm kích Trọng Khuê, cũng rất thích bé gái dũng cảm không sợ hãi, nhưng cô bé có cha của bé chăm sóc, chắc chắn sẽ bình an vui vẻ lớn lên. Trong quá trình cô bé trưởng thành, cũng không cần tới hắn.

    (Anh sai rồi QAQ, đừng phá cp của tui huhuhu).

    Nếu đã quyết định sẽ không ở quá lâu ở mảnh đại lục này, thì không cần thiết, lưu lại quá nhiều nhân duyên.

    Kiếm Tiên Thanh Vân, cứ thế biến mất ở trong cuộc sống Trọng Khuê, không còn xuất hiện nữa.

    Có mấy người gặp thoáng qua, có mấy người sẽ làm bạn cả đời, âu cũng là duyên pháp.

    Trọng Khuê ngốc lăng nhìn phi kiếm trong tay mình, bé còn quá nhỏ, không hiểu ly biệt có nghĩa gì, chỉ hơi buồn một lúc liền vui vẻ trở lại.

    Thương Minh hóa thân thành rồng, mang theo Mặc Ngôn cùng con gái trở về Côn Sơn.

    Cô bé cùng Mặc Ngôn ngồi trên lưng Hắc Long, khua tay múa chân kể cho hai phụ thân những gì bé biết được ở Thanh Vân môn nghe, cùng kéo dài Thanh Vân lão tổ thế nào, kể được một lúc, cô bé nháy mắt nhìn Mặc Ngôn: “Cha, có phải con rất lợi hại hay khôn? !”

    Mặc Ngôn cười xoa đầu con gái: “Đúng, rất lợi hại! Nhưng có một việc, phải nhớ kỹ.”

    Trọng Khuê không hiểu nhìn Mặc Ngôn, hỏi: “Chuyện gì?”

    Mặc Ngôn nói: “Sau này muốn đi chỗ nào, chuyện quan trọng đầu tiên là phải nói một tiếng cho cha cùng Hắc Long.”

    Trọng Khuê suy nghĩ một chút, gãi gãi đầu hỏi: “Nếu như… Các ngài không muốn con quấy rối, con cũng phải đi tìm các ngài nói sao?”

    Thương Minh chen miệng nói: “Vậy con phải biết đợi, tính tình vẫn nôn nóng như thế, không biết đợi hay sao?”

    Trọng Khuê bĩu môi: “Tiểu Bạch nói với con, ít nhất phải ba năm rưỡi, nhiều thì một trăm năm, đó mới không phải một lát! !”

    Thương Minh cùng Mặc Ngôn bị câu này của con làm nghẹn, nhất thời không biết trả lời thế nào, Mặc Ngôn nói: “Trọng Khuê, mặc kệ lúc nào, có chuyện gì xảy ra, chỉ cần con đến tìm, cha sẽ không trách cứ con.”

    Thương Minh bị câu đồng ý này làm cho cả người run lên một cái, đột nhiên cảm thấy từ khi con gái xuất hiện, địa vị của hắn ở trong lòng Mặc Ngôn giảm xuống kịch liệt. Nhưng khi hắn nghe thấy tiếng ” Vâng ” lanh lảnh của con gái, thì tự dưng cảm thấy cứ thế cũng rất tốt.

    Lần này trở về cũng không cần phải chạy vội, Thương Minh mang theo Mặc Ngôn cùng Trọng Khuê du tẩu khắp toàn bộ đại lục phía Đông, có lúc bọn họ sẽ bay lượn, có lúc sẽ đi bộ, cũng có lúc ngồi xe.

    Đến khi đến bờ Đông Hải, ba người quyết định không trở về Côn Sơn nữa.

    Lúc đầu, đến Côn Sơn là vì tham gia hôn lễ của Hồng Nho Văn, lúc này tất cả mọi chuyện đã kết thúc, cũng không cần phải đi đường vòng.

    Mặc Ngôn lấy Thanh điểu trong trong túi càn khôn ra, nói cho đám người Nhạc Phong biết mình về thẳng Lạc Nhật nhai.

    Trước một đêm khi tới Lạc Nhật nhai, Thương Minh quấn quanh người Mặc Ngôn, còn con gái lại bị hắn đuổi ra ngoài.

    Trên vảy rồng nhẹ nhàng cọ cọ, mang theo một tia ám muội.

    Mặc Ngôn biết rõ Thương Minh đang suy nghĩ cái gì, y cúi đầu, thấp giọng nói: “Ngày mai là tới Lạc Nhật nhai, đừng tiếp tục trước mặt con gái.”

    Thương Minh quấn Mặc Ngôn thật chặt, trong lòng có chút phấn chấn nho nhỏ.

    Lần trước mới được năm năm thì bị cắt đứt, lần này, con gái đã sinh ra, trở về Ma giới xong tự có người chăm sóc con gái ăn uống sinh hoạt hàng ngày, dạy con gái đạo hạnh tiên pháp cơ bản.

    Chắc phải, chín mươi lăm năm mới làm xong đi.

    Con ngươi Cự Long ôn nhu nhìn người yêu trong lòng, dùng đuôi che người y lại.

    Một con tử Long ngay cách đó không xa, học theo phụ thân cũng cuộn thành một đống, đem đuôi che Luyện Vân Kiếm trong lòng lại.

    Giữa trưa ngày thứ hai, Thương Minh mang theo Mặc Ngôn cùng con gái, về đến vách núi Lạc Nhật, Mặc Ngôn ở trên lưng rồng nhìn xuống dưới mặt đất, bất ngờ khi thấy một người quỳ ở trước sơn môn.

    Trọng Khuê mắt sắc, kêu lên trước: “Là Hồng ca ca!”

    Lông mày Mặc Ngôn cau lại, không biết Hồng Nho Văn chạy đến cửa nhà mình quỳ mãi không chịu đứng lên là muốn ồn ào cái gì! Y phiền chán không thôi, không muốn để ý tới, liền hoàn toàn không để ý tới, mang theo con gái đi thẳng ngang qua bên cạnh Hồng Nho Văn, đến thẳng phòng của mình.

    Trọng Khuê đã quen với Lạc Nhật nhai, về tới nơi bé sinh ra thì đặc biệt vui vẻ, Diệt Thế sa đã sớm chờ ở chỗ này, nhìn thấy Trọng Khuê bình an trở về cũng vui đến phát rồ, nó chạy tới ôm lấy Trọng Khuê, thì đúng lúc nghe thấy tiếng ục ục từ người Trọng Khuê phát ra.

    Tay Diệt Thế sa run lên: “Cháu… Cái bụng cháu đang kêu?”

    Trọng Khuê nói: “Đói bụng thì kêu, có gì lạ hả? Muốn ăn cá.”

    Tay Diệt Thế sa run lên, vứt Trọng Khuê rơi xuống đất, vội vã chạy xa một chút, vạch ra một khoảng cách an toàn.

    Trọng Khuê liếc nhìn con Diệt Thế sa nhát gan một chút, bất mãn lầm bầm: “Đã nói rồi, ta sẽ không ăn Sa Ngư mình biết…”

    “Nhưng cháu đói bụng a! Đói bụng thì rất khó nói a!” Diệt Thế sa khóc không ra nước mắt, lúc trước nó cắn Mặc Ngôn một miếng thịt, mà giờ thì phải nơm nớp lo sợ theo sát một con Ác Long sống chung một chỗ, còn phải tùy thời lo lắng con Ác Long sẽ đói bụng ăn phải nó. Nếu biết sẽ có lúc này, sao lúc trước còn làm thế a!

    Mặt trời dần dần lặn xuống sau Lạc Nhật nhai, Thương Minh đang chuẩn bị di dời Tiên hồ về Ma giới.

    Lần trước vì chuyện có Trọng Khuê, cho nên mới phải ra khỏi Ma Cung, kết quả gặp phải nhiều chuyện như vậy.

    Lần này, Thương Minh suy nghĩ vì cuộc sống sau này của mình, chí ít phải trong vòng một trăm năm, sẽ không ra khỏi Ma Cung. Cho nên hắn đem Tiên Hồ dời đến Ma Cung, nếu như sau này lại có, sẽ đem anh nhi bọc vào trong Tiên Hồ rồi tiếp tục làm! Sinh con động dục lần hai sẽ không bị rắc rối.

    Những người trên đỉnh Lạc Nhật nhai đều đang bận rộn chuyện của mình, không ai thèm để ý tới Hồng Nho Văn dưới chân núi. Chỉ có Trọng Khuê có đôi khi hiếu kỳ, đi một vòng xuống chân núi, thậm chí có khi còn đùa giỡn tu sĩ vẫn quỳ gối ở chân núi, nhưng bất luận cô bé đùa giỡn thế nào, Hồng Nho Văn đều không thèm để ý, hắn chỉ cúi đầu, không chịu đứng lên.

    Hôm nay, Trọng Khuê xuống đáy biển bắt cá ăn no xong, tâm tình sung sướng, rốt cục không nhịn được nói với Mặc Ngôn: “Cha, người dưới chân núi, vẫn còn quỳ, con thấy hình như hắn có chuyện gì. Ngài không đi hỏi hắn thử xem sao?”

    Mặc Ngôn nhìn cây Tiên Hồ, đã bị Thương Minh di dời hết sạch, mà hôm nay cũng là ngày y tính trở về Ma giới, nếu như y đi rồi, Hồng Nho Văn xông vào Lạc Nhật nhai không có ai hoặc vẫn cứ quỳ gối ở sơn môn, cũng quá buồn nôn. Y do dự một lát, thuận tiện nói: “Đã vậy, con xuống kêu hắn lên đây, cha đuổi hắn đi.”

    Hồng Nho Văn ở một tháng trước, đã đi tới Lạc Nhật nhai, hắn biết mình không đủ mặt mũi để gặp Mặc Ngôn, nhưng chuyện mới xảy ra rất là trọng đại, cũng chỉ có Mặc Ngôn mới giúp đỡ được, hắn không thể không đến đây nhờ vả.

    Hắn không dám nói nhiều, càng thêm không dám có nửa ý tứ uy hiếp, hắn chỉ hy vọng Mặc Ngôn nghĩ lại phần tình thúc cháu mười lăm năm ở Côn Sơn, gặp hắn một lần.

    Hắn vẫn chờ ở dưới chân núi, mười ngày trước, Mặc Ngôn đã trở về núi, nhưng làm như không thấy hắn, tâm Hồng Nho Văn dường như đã chết thành than. Nhưng hắn vẫn ôm một tia hi vọng, chờ đợi.

    Cho đến hôm nay, hắn nhìn thấy con gái Mặc Ngôn đi đến chỗ mình, dẫn hắn lên Lạc Nhật nhai lần hai.

    Hai mươi năm trước, hắn đã từ đi qua con đường này, lần đầu tiên nhìn thấy Mặc Ngôn mới có mười tuổi. Hồng Nho Văn ngày đó khí phách, bạch y như tuyết, tương lai vô hạn phong quang.

    Song vào hôm nay, gương mặt Hồng Nho Văn tiều tụy, bạch y nhiễm bụi, tiền đồ với hắn mà nói, cơ bản vô vọng.

    Cùng nhau đi tới, Hồng Nho Văn lại thêm chua xót, rồi lại sa sút, mãi đến khi hắn được Trọng Khuê dẫn tới đại điện, nhìn thấy Mặc Ngôn cùng Thương Minh trong điện.

    Hồng Nho Văn bất giác nhớ lại hai mươi năm trước ở chỗ này nhìn thấy Mặc Thăng Tà cầm tay Mặc Ngôn, không khỏi cảm khái trong lòng, muốn nói hai câu, nhưng cái gì cũng không dám nói.

    Mặc Ngôn từ lâu đã vượt xa quá khứ, tôn chủ Ma giới bên cạnh y tính tình càng thêm hung tàn thô bạo.

    Hắn không dám nói thêm nửa câu, chỉ quy củ hành lễ với Mặc Ngôn, quỳ xuống dập đầu rồi nói: “Hồng Nho Văn kiến quá sư thúc.”

    Mặc Ngôn liếc mắt nhìn hắn: “Ta không muốn biết ngươi có chuyện gì, càng không muốn biết ngươi muốn làm gì, ta không thích ngươi quanh năm quỳ gối ở sơn môn. Ngày hôm nay để ngươi tới, là muốn nói cho ngươi, tốt nhất hãy mau chóng rời đi, bằng không ta sẽ đuổi người!”

    Hồng Nho Văn cúi đầu, không dám nhìn Mặc Ngôn thêm chút nào, tiếng nói của hắn hơi khàn, sau một lát, mới nói: “Ta muốn nói riêng với sư thúc hai câu.”

    Mặc Ngôn khẽ cau mày, Thương Minh tiến lên một bước, xách Hồng Nho Văn lên, nhìn gần hắn: “Ngươi vừa nói cái gì, lặp lại lần nữa!”

    Hồng Nho Văn cũng nhìn Thương Minh, miệng môi trắng bệch, cảm nhận được uy thế cùng tức giận mơ hồ của đối phương, sợ sãi không thôi, nhưng vẫn nói như cũ: “Ta muốn nói riêng với sư thúc câu.”

    Thương Minh hừ lạnh một tiếng: “Lúc trước lần đầu tiên ta gặp ngươi, từng nói với ngươi cái gì, ngươi không quên chứ hả?”

    Hồng Nho Văn hít một hơi thật sâu, khẽ nâng lên đầu: “Đúng, ta chưa quên. Ngươi nói, nếu ta còn dám quấy rầy sư thúc, sẽ để ta sống không bằng chết. Ta… Ta chỉ muốn nói riêng hai câu với y!”

    Thương Minh lạnh lùng nhìn Hồng Nho Văn, cũng không lui bước, Mặc Ngôn rất bất ngờ khi Hồng Nho Văn bây giờ tự dưng đổi tính, cảm thấy khá là kinh ngạc.

    Gặp phải điều uy hiếp này, ở trong ấn tượng của y, Hồng Nho Văn đã sớm sợ đến tè ra quần mà đi rồi, còn hôm nay kiên trì như vậy, là vì cái gì?

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ