Trọng lai nhất thứ – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ

    Chương 31: Ỷ thế bắt nạt

    Sau khi ăn uống no đủ, tinh thần Trầm Thiệu phi thường tốt, xế chiều khi đi làm thủ tục nhập học, nguyên khí tràn đầy thấy rõ. Khi đi ngang qua một siêu thị nhỏ, còn mua hai cây kem, một cho mình một cho Cố Ninh Chiêu: “Vốn nghỉ hè muốn đi cùng cậu, ai ngờ thời gian ăn một bữa cơm với cậu, tôi cũng không có.”

    Cố Ninh Chiêu xé bao, cắn một góc chocolate bên ngoài, không ngon lắm, hình như còn hơi có mùi dầu, quay đầu nhìn Trầm Thiệu, y lại cắn tiếp một cái: “Không sao, sau này đi cùng nhau nhiều hơn.”

    “Phi Đằng có thể đứng vững trong thương trường, đều nhờ vào sự giúp đỡ của cậu và Vương Hào, nếu không bây giờ tôi vẫn còn chạy vòng quanh nhờ vả người khác.” Trầm Thiệu rất may mắn khi mình gặp được Cố Ninh Chiêu và Vương Hào trong trường này, nếu không nhờ hai người họ giúp mình kết nối quan hệ, giữa vòng luẩn quẩn giữa nam – bắc Trung Quốc này, cậu cũng không có bản lĩnh cao đến nỗi chỉ trong một năm có thể quen được một đống người. Cho dù website của cậu tốt đến đâu đi nữa, muốn nhanh chóng đứng vững như vậy, lại còn phải khiến người khác chú ý, không có hai người bạn hỗ trợ, căn bản là chuyện không thể thực hiện được.

    Có thể website của cậu sau này sẽ trở thành cổng thông tin điện tử nổi tiếng nhất trong cả nước, có thể tài sản sẽ lên vài tỷ hoặc vài trăm triệu, nhưng mỗi người hai phần trăm cổ phần là do cậu cam tâm tình nguyện.

    Hiện tại Trung Quốc đang trong thời đại tin tức hóa phát triển nhanh chóng, thời gian và mối quan hệ chính là tiền tài, không có bạn giúp đỡ, ngay cả việc khởi nghiệp cậu cũng không thể thực hiện, giống như một hài đồng ba tuổi ôm thần kiếm danh chấn thiên hạ, dù thần kiếm tốt, trong tay đứa con nít ba tuổi không phát ra được tác dụng gì.

    Cố Ninh Chiêu dừng bước, ánh mắt kiên định nhìn Trầm Thiệu: “Giữa chúng ta, không cần khách sáo.”

    Trầm Thiệu sửng sốt, lập tức cười nói: “Cậu nói đúng, là anh em, khách sáo thì chẳng ra làm sao.”

    “Ừ.” Cố Ninh Chiêu im lặng cầm cây kem cắn mấy cái hết sạch, lại đem giấy gói cuốn lại rồi bỏ vào thùng rác, sau đó rút một gói khăn giấy trong túi quần ra, rút một miếng đưa cho Trầm Thiệu, lại rút một miếng lau miệng mình: “Cậu làm rất tốt, bọn họ mới tin tưởng cậu, nếu không giới thiệu cậu với ai đi nữa cũng vô dụng.”

    Cái mà y và Vương Hào có thể làm, là giúp Trầm Thiệu dọn đường, nhưng con đường đó có đi được không, có thể được bao xa bao lâu, thì phải xem năng lực của Trầm Thiệu, nếu cậu không có năng lực, cho dù họ có giới thiệu cho bao nhiêu người thì cũng không hiệu quả.

    Trầm Thiệu cười cười, bất quá trong lòng biết rất rõ, trên đời này có hàng ngàn hàng vạn người có năng lực. nhưng kỳ ngộ thì khả ngộ bất khả cầu, phương pháp cũng giống y như vậy.

    Cả hai đóng học phí xong, cầm biên lai đến phân viện đăng ký nhập học, rồi trở về phòng. Khi băng qua đường chính, một chiếc BMWs màu xám bạc với tốc độ cực nhanh vượt qua, gần như sát mí gót chân Cố Ninh Chiêu.

    “Quá đáng!” Trầm Thiệu sợ tới mức toàn thân toát mồ hôi lạnh, vội kéo Cố Ninh Chiêu vào trong, sau đó giận dữ mắng: “Chủ xe BMWs, trong khuôn viên trường mà dám chạy, là điên hay não phẳng vậy!”

    Trầm Thiệu vừa mắng xong, đã thấy chiếc BMWs ngừng lại, sau đó từ từ chạy lui lại, khi lùi đến cạnh Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, kính cửa xe bên phó lái từ từ trượt xuống.

    Ngồi ở ghế phó lái là một người phụ nữ khoảng bốn mươi tuổi, bà ta ngước lên khỏi ví tiền rút ra hai tờ tiền đỏ, sau đó lấy hai ngón tay sơn đỏ tươi quơ quơ tờ tiền trước mặt Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu: “Ngại quá, con tôi tuổi còn nhỏ không biết gì, làm hai cậu sợ hãi.”

    Trầm Thiệu híp mắt nhìn ghế cầm lái, người thanh niên ngồi ở đó quả thật khoảng chừng mười lăm mười sáu tuổi, nếu cậu nhớ không lầm, qua mười sáu tuổi mới có thể thi bằng lái, mà thằng nhóc này lớn như vậy sao?

    Người phụ nữ trước mặt tuy miệng nói xin lỗi, nhưng cách nói chuyện và động tác vẫy tiền của ả, làm Trầm Thiệu có cảm giác như cao cao tại thượng, cậu cười nhạo một tiếng, cũng không thèm nhìn đến hai tờ tiền kia, lấy hai trăm đồng ra đánh người, khoe khoang không biết ngượng. Có bản lĩnh ném hai vạn ra đi, cậu… khẳng định sẽ không do dự chấp nhận ngay.

    Cố Ninh Chiêu nheo mắt nhìn hai trăm đồng trước mặt, sau đó rút ví mình ra, moi móc mấy đồng xu lẻ không biết cất từ bao giờ, nắm trong tay đếm đếm, từ cửa sổ xe ném vào, sau đó thản nhiên liếc nhìn hai người kia một cái, xoay người bước đi.

    Trầm Thiệu: “…”

    Anh Chiêu, cậu là nam thần của tôi nha!

    Trầm Thiệu nhìn nét mặt “không thể chịu nổi” của người phụ nữ kia, cười tủm tỉm đuổi theo Cố Ninh Chiêu, “Tôi còn tưởng cậu sẽ rút ra một nắm tiền quăng vào mặt bà ta chứ.”

    Cố Ninh Chiêu bình tĩnh trả lời: “Số tiền đó là đủ cho bà ta rồi.”

    Loại ngữ khí “người kia chỉ đáng mấy đồng” thật sự rất độc, Trầm Thiệu cảm thấy Cố Ninh Chiêu mới là cao thủ võ lâm chân chính, thường ngày bất động thanh sắc, đến thời điểm quyết định sẽ cho đối phương lĩnh hội tuyệt chiêu.

    Đúng lúc này, cậu nghe từ phía sau truyền đến tiếng bước chân dồn dập, vừa quay đầu liền thấy thiếu niên lái xe vừa rồi nhào tới hai người họ, cậu trừng mắt nhìn, chưa kịp phản ứng đã thấy thiếu niên bị Cố Ninh Chiêu đấm một cái vào cằm, lắc lư mấy cái rồi té xuống.

    Trầm Thiệu:…

    “Thiên Lương!” Nữ nhân ngồi ghế phó lái thấy con mình bị Cố Ninh Chiêu đánh, vội vàng nhấc chân chạy tới, vừa che chắn cho con mình, vừa hét lớn: “Tụi bây định làm gì, hai sinh viên bắt nạt trẻ vị thành niên, đây là phương pháp giáo dục của Hoa đại hả?”

    Bà ta vừa mắng, vừa đỡ con mình lên: “Thiên Lương, con đau ở đâu?”

    Thiếu niên ôm cằm không nói gì được, ưm ưm hai tiếng, y cảm thấy cằm mình như rớt xuống rồi.
    Trầm Thiệu nghe cái tên, cảm thấy bao tử quặn đau, thằng nhóc này không thể gọi là Thiên Lương được, phải gọi là Táng Tận Thiên Lương mới đúng, trình độ đặt tên của cha mẹ thiệt là…

    “Phụt!” Thiến niên phun ra một búng máu, sau đó từ trong miệng moi ra một chiếc răng đầy máu, ôm cằm khóc nức nở: “Mẹ ơi, gãy răng rồi!”

    Sau cú đấm khiến thiếu niên hộc máu, Cố Ninh Chiêu liền xoay xoay, ánh mắt đảo quanh nhìn bạn học đang xúm lại xem náo nhiệt, cuối cùng đem ánh mắt dán dính vào Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu cũng chú ý thấy xung quanh không ít bạn học đang nhìn nhìn, cậu quay đầu nhìn Cố Ninh Chiêu mang biểu tình cực kỳ bình tĩnh, đến tột cùng cao thủ thế nào mới có thể một đấm đã đánh gãy răng người khác?

    Thấy Trầm Thiệu nhìn mình, Cố Ninh Chiêu thản nhiên nói: “Quên nói với cậu, từ chín tuổi tôi đã học võ với một võ sư.”

    “Ha ha, lợi hại.” Trầm Thiệu cười gượng quay đầu đi, bên cạnh có một cao phú soái thâm tàng bất lộ, đây mới chính là thắng lợi thật sự, nam thần quốc dân a.

    “Tao muốn gặp hiệu trưởng, tao muốn kiện tụi bây,” Người phụ nữ thấy con mình bị gãy răng, tức giận đến run lẩy bẩy, “Hay cho Hoa đại học phủ ngàn năm của quốc gia, tao thấy tố chất của tụi bây cũng không ra gì.”

    Những lời này như phát súng bắn thẳng vào sinh viên Hoa đại đang có mặt, trong đám người bu xung quanh cũng có nhiều người nhận ra Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu. Vì hai người họ cũng có thể coi là nhân vật truyền kỳ trong trường, đến mức các giáo sư cũng thích, người thường xuyên qua lại quen biết hai người họ cũng nhiều hơn.

    Lúc mọi người bắt đầu xúm lại xung quanh, đã thấy người phụ nữ này có vấn đề, bây giờ nghe bà ta nói xong, lại càng cảm thấy người đàn bà này hoàn toàn có vấn đề.

    “Văn phòng hiệu trưởng ở bên kia, hết con đường này quẹo trái.” Âm thanh Cố Ninh Chiêu lạnh lùng, “Bất quá, bây giờ chuyện chúng ta cần giải quyết là vấn đề chạy xe trong khuôn viên trường.” Cậu rút điện thoại di động ra, gọi cảnh sát trước mặt người phụ nữ kia.

    Người đàn bà kia vốn muốn làm ầm ĩ, nhưng khi ả nhìn kỹ Cố Ninh Chiêu, đánh thót một cái trong bụng, cậu sinh viên này sao lại giống nhị thiếu Cố gia?

    Bà ta nghe nói nhị thiếu Cố gia đang học ở Hoa đại, chẳng lẽ…

    “Mẹ, sao mẹ lại ở đây?” Trầm Gia Duyệt xuyên qua đám đông, nhìn thấy em trai mình mặt đầy máu, vô cùng lo lắng hỏi, “Xảy ra chuyện gì?”

    Thấy con gái mình, sắc mặt Cao Nhã Cầm đã khá hơn nhiều, giọng nói cũng hạ thấp xuống: “Không có chuyện gì, nhưng tính tình em trai con nóng nảy, gây chuyện hiểu lầm với hai cậu sinh viên này.”

    Trầm Gia Duyệt thấy mẹ nhắc đến hai sinh viên, thiếu chút nữa không thở được, đây không phải Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu sao? Tuy cô cũng không quen hai người này, nhưng vô tình chạm mặt nhiều lần, gặp Trầm Thiệu vẫn chào hỏi, bây giờ mẹ cô cùng hai nhân vật nổi tiếng của trường làm rùm beng, đây không phải đang tự rước phiền phức sao?

    Quan trọng nhất là, Cố Ninh Chiêu là nhị thiếu Cố gia, mẹ cô biết chuyện này không?

    “Mẹ, hai người họ đều là bạn học của con, có hiểu lầm thì giải thích là được, không cần cãi nhau ồn ào như vậy,” Trầm Gia Duyệt xấu hổ cười cười, ý định làm dịu tình hình liền bị Trầm Thiên Lương cắt đứt.

    “Chị, nó đánh gãy răng em, mà chị còn nói giúp cho nó?” Trầm Thiên Lương giận dữ nhìn Trầm Gia Duyệt, giống như đang nhìn kẻ thù.

    Ôi ôi, mày có biết người ta là nhị thiếu Cố gia không a, cái thằng phá làng phá xóm kia!

    Trầm Gia Duyệt chỉ rèn sắt không thành thép trừng mắt nhìn em trai cùng mẹ khác cha, sau đó áy náy nói với Cố Ninh Chiêu, “Cố nhị thiếu, em tôi không hiểu chuyện, anh đừng chấp nhặt nó, tôi thay mặt nó xin lỗi anh.”

    “Ừ, nhờ cô chuyển lời đến mẹ cô, tôi không bị hoảng sợ, đừng mong đem hai trăm đồng đi xoa dịu tôi.” Cố Ninh Chiêu lạnh lùng nói, “Cố gia chúng tôi tuy nhỏ bé, nhưng chút phí nho nhỏ ấy thì không cần.”

    Cố gia?!

    Giữa Bắc Kinh, ai dám xưng là Cố gia, trừ bỏ người trong nhà, còn ai dám nữa?

    Chân Cao Nhã Cầm muốn nhũn ra, vẻ mặt ả xấu hổ bước lên vài bước, “Cố nhị thiếu, thật sự vô cùng có lỗi, xin cậu nghĩ nó còn nhỏ mà bỏ quá cho, tha cho nó lần này đi?”

    Bà ta biết việc này lớn nhưng lại nhỏ, chờ cảnh sát đến, một câu của Cố nhị thiếu, chắc chắn con mình sẽ là người chịu khổ, là người mẹ, bà ta sao có thể để con mình chịu tội. Nghĩ vậy, bà ta dùng ánh mắt muốn Trầm Gia Duyệt cầu tình giùm Thiên Lương, không cần biết thế nào, cũng không thể để Cố gia thù oán cả nhà họ được, nếu không trong Bắc Kinh này, họ không có chốn sống yên ổn.

    “Trầm Thiệu…” Trầm Gia Duyệt vô cùng bất đắc dĩ với kiểu yêu chìu em trai của mẹ, nói là cả nhà bốn người, nhưng chắc cô là người ngoài rồi, cô còn phải học xong đại học, nên không thể không nghe lời mẹ, “Xin lỗi xin lỗi, tôi không biết em mình lại làm ra mấy chuyện này…”

    “Chuyện này không liên quan đến cô, cô không giải thích với chúng tôi.” Trầm Thiệu nhận thấy giữa ba người họ có uẩn khúc, nhưng cậu không phải anh em tri âm, cũng không phải ông chú ban hòa giải, lười quan tâm chuyện nhà người ta. Không bằng lòng với hành vi của hai mẹ con nhà kia, trước đó chưa biết thân phận Cố Ninh Chiêu thì hách dịch, hiện tại thì ra vẻ đáng thương, diễn xuất của người phụ nữ này tốt như vậy, sao không đi làm diễn viên.

    “Ninh Chiêu đã báo cảnh sát, xử lý chuyện này thế nào, để cảnh sát quyết định, cô giải thích với tôi cũng vô ít.” Trầm Thiệu cũng không ép uổng bản thân để làm ông bụt, người khác tát cậu chẳng lẽ cậu còn phải chìa má còn lại ra, cậu cũng không điên. Vừa rồi khi thiếu niên kia lái xe ngang qua, nếu động tác Cố Ninh Chiêu không cực nhanh, cậu đã bị thiếu niên này đụng trúng, nếu hành vi như vậy chỉ dựa vào một câu “xin lỗi” thì coi như không xảy ra, thì quốc gia này không cần lực lượng cảnh sát nữa.

    Hơn nữa, nếu hôm nay cậu không làm đến cùng chuyện này, sau này cái người tên Thiên Lương kia có phải sẽ tiến hóa thành giết người đốt nhà, không chuyện ác nào không làm không? Y muốn tìm đường nào để chết đó là chuyện của y, mà còn làm liên lụy người khác, thì đó sai trái.

    Cao Nhã Cầm nghe như vậy, trong bụng thầm kêu khổ rồi, nhưng lại thấy Cố Ninh Chiêu không thèm để ý đến bà ta, bà ta đành đưa mắt nhìn Trầm Thiệu, nhưng mà bà ta càng nhìn lại càng thấy Trầm Thiệu quen mắt, giống như đã từng gặp qua ở đâu rồi.

    Chẳng lẽ người này cũng là thiếu gia thế gia nào đó ở Bắc Kinh, nhưng mà bà ta cũng ít tiếp xúc được với giới thượng lưu, nên không thể nhớ ra được?

    Mọi người đang vây xung quanh xem thấy tình hình chuyển biến đột ngột, nhanh chóng phát hiện chuyện gì phát sinh, nguyên lai không phải là ỷ thế bắt nạt người khác kết quả phát hiện thế lực đối phương lớn hơn mình, rồi giờ làm ra vẻ đáng thương sao? Nếu không phải nhờ sự có mặt của Trầm Gia Duyệt, có lẽ bọn họ sẽ bắt đầu làm ồn ào, giờ nhìn thấy là bạn học của Trầm Gia Duyệt nhà mình, bọn họ vẫn đang cố gắng khắc chế tâm tình của họ xuống một chút.

    Không còn cách nào khác, tố chất của sinh viên Hoa đại bọn họ là như vậy.

    Nhưng nói khẽ vẫn không thể tránh được, lại không cẩn thận để Cao Nhã Cầm nghe được, cũng là chuyện bình thường.

    “May mà gia đình Cố Ninh Chiêu có quyền thế, không thì hôm nay đã bị người khác chèn ép.”

    “Cậu không nhìn chiếc BMWs của nhà họ sao, có biết biệt danh của BMWs là “đừng đụng tôi” không?

    Trầm Thiệu yên lặng lướt nhìn bạn học xung quanh, các bạn à, các bạn cổ động như vậy, thật không phải là đang trong đội cổ cũ của cậu và Cố Ninh Chiêu chứ?

    Hiệu suất của cảnh sát rất cao, mấy phút sau, đã có mặt.

    Sau khi đến hiện trường, họ kiểm tra chứng cứ rất nhanh, vết thương trên mặt Trầm Thiên Lương được nhận định là Cố Ninh Chiêu tự vệ, không phải cố ý làm bị thương. Ngược lại Trầm Thiên Lương chưa có bằng lái và vô cớ đánh người liền bị mấy chú cảnh sát dẫn đi.

    Mặc dù Trầm Thiên Lương bị kéo lên xe cảnh sát đã khóc lóc kêu gào gọi mẹ ơi, nhưng nét mặt Cao Nhã Cầm không dám có một chút bất mãn, chỉ gọi điện thoại cho chồng mình, để ông ta đến đồn cảnh sát nộp tiền bảo lãnh cho con, còn bà ta thì tiếp tục xin lỗi Cố Ninh Chiêu.

    Cố Ninh Chiêu không chấp nhận lời xin lỗi của bà ta, chẳng khác nào việc này vẫn chưa kết thúc, tuy mấy năm này bà ta ở Bắc Kinh cũng mưa thuận gió hòa, nhưng cũng hiểu đạo lý co được dãn được.

    Không phải bà ta không có cốt khí, mà là Cố gia không thể trêu chọc được, cuối cùng điều khiến bà ta hối hận là đã để con mình lái xe chở đến trường học đón chị nó, cũng hối hận hành vi lấy tiền quăng vào Cố Ninh Chiêu.

    Về phần Cố Ninh Chiêu, cậu không kiên nhẫn đối phó với lời xin lỗi không ngừng nghỉ của Cao Nhã Cầm, vì vậy dứt khoát xoay người kéo Trầm Thiệu đi.

    Trên đường, cậu nói rất sắc bén.

    “Đánh giá về người phụ nữ này không hay.”

    “Ừm.” Trầm Thiệu gật đầu, tỏ ý hiểu hành động của Cố Ninh Chiêu, người như vậy nên chỉnh tới nơi tới chốn, miễn cho làm hại dân chúng.

    “Cậu cách xa gia đình họ một chút.”

    “A.”

    Hửm? Có ý gì?

    Chương 32: Gặp lại nhưng không nhận ra

    Trầm Thiệu đoán nguyên nhân Cố Ninh Chiêu nói với cậu không cần cảm thấy có lỗi với cả nhà Trầm Gia Duyệt vì gia đình này cũng không tốt lành gì, nên nhanh chóng quăng chuyện này ra sau đầu.

    Tuy chương trình học năm hai so với năm nhất thoải mái hơn, nhưng Trầm Thiệu lại bận đến mức chân không chạm đất, chạy qua chạy lại hai bên công ty và trường học, đôi lúc bận rộn đến mức cơm cũng không ăn đúng giờ, cũng may anh em cùng phòng cũng có tình, gặp những môn buộc phải điểm danh sẽ giúp cậu, đôi lúc thấy cậu quá mệt mỏi còn giúp cậu mua cơm, dọn dẹp phòng ốc.

    Để cảm ơn sự giúp đỡ của anh em cùng phòng, nên cuối tuần đặc biệt tìm một nhà hàng khá sang trọng mời ba người ăn cơm. Đừng thấy họ chỉ bốn người, nhưng mà sức ăn lại không nhỏ, một bữa cơm, thế nhưng hết một nồi cơm, thức ăn trên bàn cũng hết sạch.

    “Không được, tôi no quá rồi.” Vương Hào dựa vào bàn, xoa bụng rên hừ hừ, “Cảm giác nhúc nhích một chút là trào ra.”

    “Thổ Hào, cậu ăn cũng kinh khủng quá đi, như vậy còn muốn theo đuổi con gái?” Trầm Thiệu cũng no đến khó chịu, nên chọn xoay một tư thế dễ chịu dựa vào ghế, “Nhìn Ninh Chiêu người ta đi, ngay cả ăn cơm cũng là cảnh đẹp ý vui.”

    Vương Hào ai oán nhìn Cố Ninh Chiêu: “Ngay cả khi tôi đi Hàn Quốc thẩm mỹ, cũng không so được với lão đại, cái này gọi là hóa bi thương thành ăn uống, các cậu là người thắng trận không cảm nhận được nỗi đau đớn này của tôi đâu.”

    Cố Ninh Chiêu không để hai người kia đem mình ra đùa, ngược lại nghiêng đầu nhìn sang Trầm Thiệu, sau đó vươn tay nhẹ nhàng xoa bụng cậu, nói: “Lần sau đừng ăn no quá, không tốt cho cơ thể.”

    Trầm Thiệu cười hi hi, đem cả người dựa vào Cố Ninh Chiêu, để cậu ấy xoa thuận tay hơn: “Canh bồ câu quá ngon, nhịn không được uống nhiều hơn hai chén.”

    Bốn người ở chung phòng một năm, quan hệ ngày càng khắng khít, Cố Ninh Chiêu tuổi nhỏ nhất trầm mặc kiệm lời vô tình lại trở thành người đứng đầu, ví dụ như Vương Hào, rõ ràng là Cố Ninh Chiêu nhỏ hơn y hai tuổi, nhưng y lại cam tâm tình nguyện gọi Cố Ninh Chiêu là lão đại.

    Trầm Thiệu biết giữa Bắc Kinh có không ít những vòng tròn quan hệ, vòng liên hệ không giống nhau thì cấp bậc cũng không giống nhau, tựa như Cố Ninh Chiêu sinh ra đã là thiếu gia thế gia dát vàng, bước ra ngoài gần như không có mấy người dám trêu chọc. Còn Vương Hào đã giàu sẵn muốn sống an nhàn ở Bắc Kinh, không có người hướng dẫn, bọn họ vĩnh viễn chỉ có thể được coi là kẻ có tiền, không tính là thân phận quý nhân.

    Bắt đầu từ năm trước, Vương Hào đã gọi Cố Ninh Chiêu là lão đại, cậu không biết Cố Ninh Chiêu đã giúp y chuyện gì, nhưng sự tôn trọng mà Vương Hào dành cho Cố Ninh Chiêu cậu có thể nhìn ra được. Giữa bốn người họ, Hùng Cương là người bình thường nhất, tuy gia đình cũng khá giả, nhưng so với xuất thân Cố Ninh Chiêu và Vương Hào, chính là khác nhau một trời một vực.

    Cũng may mặc dù Hùng Cương có hơi khiết phích, nhưng tính cách cũng rất cởi mở, cũng không vì khác thân phận với mọi người mà cảm thấy ngại ngùng, cần ở chung như thế nào, thì ở chung như thế đấy.

    Ngoài những khác biệt nho nhỏ khi chung ký túc, tình cảm giữa bốn người họ đã có thể coi như rất tốt, tuy tính cách cả bốn người khác nhau như mặt trời mặt trăng, nhưng cũng không ảnh hưởng vì có thể bổ sung cho nhau, ngược lại như có chút hương vị anh em bốn bể gặp được nhau.

    Bất quá, với Trầm Thiệu mà nói, tình cảm thân nhất vẫn luôn là Cố Ninh Chiêu trầm mặc kiệm lời, tuy người này có đôi khi bị thiếu thường thức sinh hoạt, ví như không biết dọn giường, việc nhà cũng không biết. Nhưng tính cách lại rất tốt, cùng một chỗ với Cố Ninh Chiêu, cậu cảm thấy rất thoải mái, hơn nữa khi cậu có ý tưởng, Cố Ninh Chiêu sẽ phân tích cùng cậu, sẽ đưa ra những đề xuất tốt nhất. Đối với cậu mà nói, Cố Ninh Chiêu vừa là thầy vừa là bạn, lại giống như tri kỷ.

    Một lần trở lại, có thể gặp được người bạn thân thiết Cố Ninh Chiêu này, coi như cậu vận khí cậu quá tốt.

    “Đi, chúng ta ra ngoài tản bộ, sẵn tiện mua vài bộ thu trang.” Gần đây Trầm Thiệu đã cao thêm mấy phân, cuối cùng đạt mốc 1m79, nên quần áo năm trước mặc đã không còn vừa nữa. Đời trước, vì mới mười mấy tuổi đã ra đời kiếm sống, đến năm hai mươi tuổi cũng chỉ cao được 1m75, cho nên học tập không chỉ tăng trưởng kiến thức, còn tăng trưởng chiều cao.

    Bốn người cùng bước ra bậc thềm, vừa mới ra đến cửa, Vương Hào phát hiện Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đi phía sau kia đột nhiên dừng bước. Y nghi hoặc liếc sang nhìn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu một cái, không nói gì.

    Hùng Cương cũng phát hiện hai người kia có gì đó, y xoay người liếc nhìn ra cửa một cái, kia không phải là Trầm Gia Duyệt sao, ba người đứng cạnh cô ấy chắc là người nhà đi?

    Cả nhà Trầm Gia Duyệt cũng thấy nhóm Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, ý cười trên mặt Cao Nhã Cầm cứng đờ, lại lập tức cười toe toét, bước mấy bước đến trước mặt Cố Ninh Chiêu, cười cầu tài nói: “Cố nhị thiếu cũng đến đây ăn cơm??”

    Tầm mắt Cố Ninh Chiêu đảo qua nàng cùng người đàn ông trung niên bên cạnh, cau mày hỏi: “Xin hỏi bà là ai?”

    Nụ cười trên mặt Cao Nhã Cầm cứng ngắt, bất qua khôi phục rất nhanh, nói: “Lần trước đứa con ngốc vô dụng đã đắc tội cậu. Tôi là Cao Nhã Cầm mẹ của Trầm Gia Duyệt, đây là chồng tôi Trầm Tuấn Kỳ.”

    Vương Hào lặng lẽ nghĩ, thật sự không oán giận, y chỉ nghe nói thằng nhóc kia trêu học Cố Ninh Chiêu bị dạy dỗ một trận, sau khi được ân xá cũng ốm xuống mấy kg.

    “Chào Cố nhị thiếu.” Trầm Tuấn Kỳ là người đàn ông trung niên thoạt nhìn rất nho nhã, mặc dù đã qua năm mươi tuổi, nhưng tướng mạo vẫn vô cùng tuấn tú như thời trẻ, mặc tây trang rất hợp thời, trong nụ cười mang đầy sự thân thiết ôn hòa, “Tôi là Trầm Tuấn Kỳ, vô cùng vinh hạnh được gặp cậu ở đây.”

    “Trầm Tuấn Kỳ?” Cố Ninh Chiêu đánh giá Trầm Tuấn Kỳ từ đầu xuống chân, cười như không cười nghiêng người giới thiệu ba người bạn cùng phòng, “Xin chào, đây là ba người bạn học của tôi.”

    “Chào các cậu,” Trầm Tuấn Kỳ lịch sự thân thiết cười cười với ba người, sau đó lấy ra danh thiếp đưa cho họ, “Đây là danh thiếp của tôi, sau này ở Bắc Kinh có chuyện gì có thể tìm tôi, dựa theo tuổi thì tôi cũng bậc cha chú, người lớn giúp đỡ cũng là chuyện nên làm.”

    Trầm Thiệu cầm danh thiếp cúi đầu nhìn cái tên trên đó: Trầm Tuấn Kỳ, tổng giám đốc công ty dụng cụ thể thao Hoành Phát.

    Cậu tùy tiện nhét danh thiếp vào túi quần, nhìn người đàn ông đối diện được chăm sóc vô cùng tốt, khóe miệng lộ ra nụ cười châm chọc.
    “Nếu các vị đến dùng cơm, chúng tôi không làm phiền,” khóe miệng Trầm Thiệu mang ý cười, “Đi trước.”

    Cao Nhã Cầm không ngờ Trầm Thiệu lại có thể thay Cố Ninh Chiêu nói chuyện, nhưng thấy Cố nhị thiếu không phản đối, ngược lại vô cùng thân thiết với Trầm Thiệu, đã biết trưa nay họ không có cơ hội nói nhiều hơn với Cố nhị thiếu, nhất thời có chút tiếc hận.

    Trầm Tuấn Kỳ nghe vậy vô cùng lịch sự lui sang bên cạnh, mỉm cười nói: “Mấy cậu bạn trẻ, sau này có cơ hội chúng chậm rãi trao đổi.”

    Trầm Thiệu trả cho Trầm Tuấn Kỳ một nụ cười đồng dạng, xoay người bước ngang qua y.

    “Chắc Cao Nhã Cầm muốn lấy lòng lão đại.” Đi cách một khoảng khá xa, Vương Hào mới khinh thường nói, “Làm cũng quá lộ liễu rồi, ngược lại chồng bà ta lại tương đối khéo léo.”

    “Loại người trời sinh đã biết đóng kịch, đương nhiên biết phải khéo léo như thế nào.” Trầm Thiệu cười nhạo một tiếng, “Không chừng ông ta còn ghê tởm hơn vợ mình.”

    “Cũng có thể,” Hùng Cương ngầm đồng ý, “Nhiều cầm thú trên thế gian này bình thường thoạt nhìn đều có bộ dáng nhã nhặn, nhưng khi làm chuyện xấu so với ai cũng không thua.”

    “Còn không bằng cậu nói người ta mặt người dạ thú đi.” Vương Hào khoát tay, “Không cần biết ông ta là ai, cũng không liên quan gì đến chúng ta.”

    Trầm Thiệu nhướng mày nói: “Ai nói, nếu là mặt người dạ thú, chúng ta phải dạy dỗ y, coi như vì dân trừ hại.” Cậu lấy danh thiếp trong túi quần ra, búng ngón tay, danh thiếp liền rơi vào thùng rác ven đường.

    Vương Hào và Hùng Cương nhìn nhau, sao bọn họ cảm thấy trong lời nói của Trầm Thiệu lại có sát khí vậy?

    Cố Ninh Chiêu nghe vậy nhìn Trầm Thiệu: “Ừ, tôi giúp cậu làm chuyện tốt.”

    Trầm Thiệu nghiệng đầu nhìn Cố Ninh Chiêu, thấy vẻ mặt y nghiêm túc, giống như chỉ cần mình nói một tiếng, liền sẽ thành kiểu cao phú soái “Trời rét, để Hoành Phát phá sản đi”, lập tức cười thành tiếng, “Được.”

    Cuối cùng cậu cũng hiểu được nửa tháng trước vì sao Cố Ninh Chiêu lại muốn cậu cách nhà gia đình kia một chút, cậu không hỏi Cố Ninh Chiêu vì sao biết việc này, giống như Cố Ninh Chiêu cũng không hỏi cậu, vì sao là cô nhi mà lại có tiền thành lập công ty.

    Có một số việc không nhất định phải tìm đến tận cùng, bởi giữa bọn họ đều biết hai bên đều không có ác ý với đối phương.

    Trong nhà hàng, Trầm Gia Duyệt im lặng uống canh, mặt không đổi sắc nghe mẹ kể với cha kế chuyện Cố gia, giống như những chuyện đó đều không liên quan đến cô.

    “Gia Duyệt, Cố nhị thiếu có bạn gái chưa?” Cao Nhã Cầm nhìn cô con gái xinh đẹp, trong đầu đột nhiên nảy ra ý tưởng.

    “Mẹ, Cố Ninh Chiêu mới mười bảy tuổi, vẫn còn là vị thành niên.” Trầm Gia Duyệt đặt muỗng xuống, có hơi bất đắc dĩ, lời của mẹ cô vừa thốt ra, cô đã biết bà muốn gì, vì thế đành nói, “Mẹ đừng nghĩ lung tung, con còn lớn hơn cậu ta hai tuổi. Huống chi tính cách Cố Ninh Chiêu tương đối cổ quái, bình thường không thích để ý đến ai, cậu ta không thèm ngó đến con gái mẹ đâu, mẹ đừng mơ tưởng.”

    Nếu muốn tìm bạn trai, cô muốn tìm người như Trầm Thiệu vậy, chứ không phải kiểu như Cố Ninh Chiêu, tính tình kỳ quái lại khó tiếp xúc, mặc dù đẹp trai đến không có thiên lý, cô cũng không muốn nhảy vào cái hố như vậy.

    “Mày nói bậy bạ gì vậy, tao chỉ hỏi một chút thôi.” Cao Nhã Cầm bị con gái vạch trần ý tưởng, hơi lúng túng nói, “Mẹ cũng chỉ mong con có thể gả được gia đình danh giá, cậu Tiêu con cũng còn chưa giữ được, thì đừng nói gì đến Cố gia.”

    “Mẹ!” Trầm Gia Duyệt trong lòng xót xa, trong nhà này, cô là gì vậy? Đến thời đại này rồi, mẹ cô lại vẫn còn tư tưởng phong kiến như vậy, chẳng lẽ cô chỉ là một món hàng thôi sao?

    “Nhã Cầm, Gia Duyệt thông minh giỏi giang như vậy, cần gì phải làm những chuyện như vậy,” Trầm Tuấn Kỳ thấy sắc mặt Trầm Gia Duyệt thay đổi, liền đóng vai trò sứ giả hòa bình, “Bà nói ít một chút, Gia Duyệt vẫn còn nhỏ.” Nói xong, hắn lại nhìn Trầm Gia Duyệt, tỏ vẻ khó hiểu, “Vừa rồi ba thấy Cố nhị thiếu tuy ít nói, nhưng cũng không phải kiểu người không để ý người khác, có phải giữa các con có chuyện hiểu lầm gì đó không?”

    Có lẽ Trầm Tuấn Kỳ nói dễ nghe, sắc mặt Trầm Gia Duyệt tốt hơn một chút, cô nhìn một bàn đầy thức ăn, nhất thời no ngang, mệt mỏi nói: “Con cũng không rõ, nhưng ở trong trường cậu ta không để ý đến bất kỳ ai.”

    Trầm Tuấn Kỳ nghe vậy gật gật đầu, không hỏi thêm nữa, giống như thật sự chỉ quan tâm mà hỏi han đôi chút, thậm chí còn tự tay giúp Trầm Gia Duyệt múc đầy một chén canh, “Uống canh đi, ba nhớ thường ngày con rất thích món này.”

    “Cám ơn ba.” Trầm Gia Duyệt đón cái chén, ngữ khí ôn hòa nói cám ơn, cúi đầu từ tốn uống.

    Cao Nhã Cầm thấy chồng dỗ ngọt con gái, liền bình tĩnh nói: “Tôi thấy ngược lại nó rất thân với cậu trai bên cạnh.” Nhớ đến địa vị Cố gia ở Bắc Kinh, bà ta lại muốn sáp đến gần Cố gia, nhưng nghĩ kỹ lại thì không cách nào khả thi.

    “Họ cùng chung ký túc xác, tình cảm như anh em.” Nhắc đến Trầm Thiệu, trong giọng nói Trầm Gia Duyệt có thêm chút khen ngợi, “Tuy gia thế cậu bạn bên cạnh kém Cố nhị thiếu, nhưng mọi phương diện đều rất ưu tú, nghe nói đã mở công ty ở Bắc Kinh.”

    “Chỉ là mấy thằng ranh đùa giỡn, sao có thể là công ty được.”Ấn tượng của Cao Nhã Cầm về Trầm Thiệu không tốt, bà ta không dám bất mãn với Cố nhị thiếu, nhưng cũng không ngại đem cảm xúc chuyển sang Trầm Thiệu, nên chỉ cần nhớ Trầm Thiệu, bà ta bất giác thêm vài phần ghét bỏ.

    Thời này, ngay cả một tạp vụ cũng có thể in tên trên danh thiếp là giám đốc hậu cần, chưa biết chừng người thuê phòng cũng có thể được thổi phòng thành mở công ty.

    Trầm Gia Duyệt muốn cãi lại, nhưng thấy dáng vẻ của Cao Nhã Cầm, lời đến bên miệng lại nuốt xuống, giữa cô và mẹ cô đã không còn nhiều chuyện để nói cùng nhau nữa rồi.

    “Đúng rồi, chị, tên bạn học kia của chị tên gì?” Trầm Thiên Lương ngồi cạnh đột nhiên mở miệng hỏi, “Em nghe chị nói, thằng đó cũng họ Trầm?”

    “Họ người ta mắc mớ gì đến mày?” Trầm Gia Duyệt có chút đề phòng liếc nhìn Trầm Thiên Lương, “Mày đừng đi gây chuyện, đến lúc đó lại đắc tội Cố gia, ai cũng không cầu tình giùm mày được đâu.”

    “Gia Duyệt, mày nói cái gì vậy.” Cao Nhã Cầm bất mãn trừng mắt nhìn cô một cái, “Nó là em mày, sao mày lại nói giùm người ngoài mà không nói giúp nó?”

    Có đứa em như vậy thà không có còn hơn.

    Trầm Gia Duyệt cầm chén uống hết, đứng lên nói: “Con ăn no rồi, mọi người từ từ ăn tiếp đi.” Nói xong, cầm áo khoác bên cạnh và túi xách rời khỏi bàn ăn.

    “Con gái con đứa,” Cao Nhã Cầm tức giận thở hổn hển, xoa thái dương không kiên nhẫn nói, “Từ khi nó vào Hoa đại rồi, càng không nói được nữa.”

    Trầm Tuấn Kỳ thờ ơ nói: “Tính tình người trẻ tuổi như vậy cũng bình thường, bà đừng tức giận như vậy.”

    “Nó không phải con ruột ông, đương nhiên ông không bực,” Cao Nhã Cầm trừng mắt liếc Trầm Tuấn Kỳ một cái, “Ông đừng nói gì nữa, tôi càng nghe càng bực.”

    Trầm Thiên Lương ngẩng đầu nhìn Cao Nhã Cầm cố chấp, lại nhìn Trầm Tuấn Kỳ vẫn cười nhạt, bĩu môi, lười để ý đến hai người họ, tiếp tục cúi đầu gặm xương.

    Dù sao hai người họ lúc nào cũng cãi nhau, y đã quen rồi. Mẹ y gào tới gào lui với ba y, y cũng đã quen.

    Đàn ông mua quần áo vừa nhanh lại vừa gọn, nên trong vòng một tiếng ngắn ngủi, trong tay ba người Trầm Thiệu và Hùng Cương, Vương Hào đã vài bộ thu trang, ngay cả Cố Ninh Chiêu còn cầm trong tay hai bộ trang phục của Trầm Thiệu.

    “Xem ta tôi phải chờ đến mùa đông mới cần mua quần áo tiếp.” Trầm Thiệu vốn không muốn mua nhiều quần áo đến vậy, nhưng phải thường xuyên đến công ty, mặc quần áo cũ hoài cũng không hay. Làm ông chủ thì phải có bộ dáng của ông chủ, nếu không người ta còn cho rằng Phi Đằng của cậu chỉ được cái vỏ, ngay cả ông chủ cũng không có tiền mua quần áo.

    “Trầm Thiệu, hai bộ tây trang cậu mua mặc rất hợp.” Hùng Cương có chút hâm một, thể trạng y nhỏ gầy, mặc tây trang nhìn hơi luộm thuộm, cho nên tây trang có tốt cách mấy mà khoác lên người y, nhìn sao cũng thấy buồn cười.

    “Nhưng mà mắc quá.” Trầm Thiệu nhìn hai bộ tây trang Cố Ninh Chiêu đang cầm, “Một bộ đã bằng hai ba tháng sinh hoạt phí của tôi.”

    “Bây giờ cậu đang là tổng giám đốc,” Vương Hào cười hì hì hất vai cậu, “Biết nam chính trong phim thần tượng có bộ dáng như thế nào không?”

    Trầm Thiệu nhướng mày.

    “Trẻ tuổi, nhiều tiền, đẹp trai.” Vương Hào cười không thấy mặt trời nói, “Chúc mừng cậu, thành công đạt được tư cách nam chính.”

    Trầm Thiệu không còn gì để nói hất tay Vương Hào ra, ghét bỏ nói: “Bình thường cậu xem ba cái phim nhảm nhí gì vậy, có vài phim truyền hình làm giảm chỉ số thông minh, cậu bớt bớt lại đi.”

    Ở bên cạnh hai người họ, Cố Ninh Chiêu nghiêm túc đánh giá Trầm Thiệu, hình như đang lo lắng chuyện gì đó vô cùng quan trọng.

    Nghe nói… tổng tài luôn được nhiều cô gái để ý đến?

    Đó là một câu hỏi rất đáng để suy ngẫm.

    Chương 33: Trở về thị trấn Quả

    “Trầm Thiệu, xin chờ một chút.” Vừa hết tiết học, Trầm Thiệu chuẩn bị ôm sách về ký túc xá, nghe thấy phía sau có người gọi mình, dừng bước quay đầu lại nhìn, thấy một nam sinh mập mạp đeo mắt kính đang chạy về phía cậu, khuôn mặt còn đang lộ vẻ vội vàng. Cậu cũng có chút ấn tượng về nam sinh này, hình như tên là Vương Đồng, nhưng trong thời gian huấn luyện quân sự cậu không được phân cùng đại đội với y, nên dù đã học chung lớp hơn một năm, nhưng cũng không quá thân.

    “Xin hỏi có chuyện gì không?” Chờ nam sinh đến gần, nét mặt Trầm Thiệu tỏ ý lịch sự cười hỏi.

    “Chuyện là…” Hình như Vương Đồng hơi ngại, bất quá thấy nét mặt Trầm Thiệu vô cùng ôn hòa, liền nói thẳng: “Cậu tìm được ai chung nhóm chưa?”

    Trầm Thiệu biết Vương Đồng đang nói về chuyện gì, có môn học giáo sư yêu cầu một nhóm gồm hai sinh viên thực hiện một đoạn video về kỹ thuật máy tính, chắc Vương Đồng hỏi cậu về chuyện này?

    “Cám ơn, tôi đã hứa chung nhóm với Tiền Bân rồi,” Trầm Thiệu vừa nói xong, mặt Vương Đồng liền lộ vẻ bất mãn, cậu còn thấy đuôi lông mày y giật giật, sau đó nói thêm, “Sau này có cơ hội thì sẽ chung nhóm.”

    “A.” Vương Đồng cứng ngắc lên tiếng, xoay người bỏ đi, nhưng vẻ bất mãn lại thể hiện vô cùng rõ ràng.

    Trầm Thiệu không nói gì nhìn theo bóng đối phương, bỗng nhiên thấy vai mình nóng lên, quay đầu liền thấy khuôn mặt to đùng của Tiền Bân đang dí sát vào mặt mình, cậu né đầu ra phía sau hỏi, “Gì vậy?”

    “May cho cậu là chưa chung nhóm với nói, tính tình thằng Vương mập này rất kỳ cục, mấy đứa chung nhóm với nó trước đây giờ không ai chịu nói chuyện với nó nữa,” Tiền Bân hất hất cằm, vô cùng ghét Vương Đồng, “Thằng đó lòng dạ hẹp hòi, nghe nói cậu nó có chút địa vị ở Bắc Kinh, cậu tránh xa nó một chút.”

    Trầm Thiệu gật gật đầu, tuy nhiên cậu cảm thấy mình và Vương Đồng sau này cũng sẽ không qua lại.

    Tiền Bân vỗ vỗ vai cậu, “Đi thôi, sau này cậu cẩn thận một chút, thằng đó là tiểu nhân.”

    Về đến ký túc xá, chỉ có một mình Vương Hào, Hùng Cương và Cố Ninh Chiêu đều có tiết, Trầm Thiệu vừa đứng rót nước uống vừa nói, “Chiều nay tôi đến công ty, các cậu cứ ăn cơm không cần chờ tôi.”

    Vương Hào gật gật đầu, sau đó nói: “Cậu thi bằng lái rồi mua xe luôn đi, cứ chạy tới chạy lui thấy phiền phức quá. Đi taxi thì tốn tiền, xe buýt thì chậm trễ, quả thực là tự tạo áp lực cho mình mà.”

    Trầm Thiệu gật đầu, cậu cũng định như vậy, đời trước cậu đã biết lái xe, đời này đã lâu lắm chưa chạy, có hơi cứng tay, bây giờ cậu tập luyện rồi thi lấy bằng lái, chắc cũng không thành vấn đề.

    “Cuối tuần này tôi đi đăng ký, tranh thủ lấy bằng nhanh nhanh chút,” Trầm Thiệu uống nước xong thì cất ly, dọn dẹp một chút rồi vội vàng đi.

    Chưa được bao lâu, Vương Hào vẫn đang chơi game, thì thấy Cố Ninh Chiêu từ ngoài bước vào, không đợi y hỏi, Vương Hào đã chủ động nói: “Trầm Thiệu đến công ty, tối muộn mới về.”

    Cố Ninh Chiêu gật đầu, lấy sách của tiết học sau, rồi xoay người chạy vội đi.

    Vương Hào lại nhìn cửa phòng được đóng lại lần nữa, Cố lão đại đi xa vậy quay về ký túc xá chỉ để lấy một quyển sách? Sáng nay lúc ra cửa, có bao nhiêu sách cần học thì đem hết theo chứ, chạy tới chạy lui như vậy, không thấy mệt hả trời?

    Trầm Thiệu ngồi taxi đến cửa cao ốc của Phi Đằng thì dừng lại, bên trong tòa cao ốc này đều là những công ty lớn nhỏ, vì vị trí giao thông thuận lợi, giá thuê cũng không thấp. Vì thể hiện cấp bậc của công ty, nên Trầm Thiệu mới bấm bụng lập trụ sở ở đây. Sự thật chứng minh quyết định của cậu không sai, khách hàng tìm đến Phi Đằng hợp tác đa phần đều vì thuận lợi trong giao dịch.

    Thang máy đến tầng chín, Trầm Thiệu bước ra ngoài, cô gái ở quầy tiếp tân thấy cậu liền cười: “Chào sếp.”

    “Chào cô, cô vất vả rồi.” Trầm Thiệu gật đầu chào, bước vào phòng khách công ty liền thấy Trịnh Trung – người đã theo mình từ những ngày đầu mới thành lập công ty – đang đi tới.

    “Anh Trung,” Trầm Thiệu gọi Trịnh Trung lại, sau đó mở cửa phòng làm việc của mình, sau khi chờ Trịnh Trung bước vào trong, mới rót cho y ly nước, “Gần đây tôi ít đến công ty, anh vất vả rồi.”

    “Sếp đừng nói vậy, chúng tôi nhận lương của cậu, thì phải làm tốt công việc của mình,” Trước khi Trịnh Trung vào Phi Đằng, vẫn còn hơi nghi ngại, hiện tại cùng với Phi Đằng gần một năm, vô cùng với hảo cảm với ông chủ trẻ Trầm Thiệu, ngày càng tin tưởng vào tương lai của Phi Đằng, “Hôm qua có hai công ty game online ký hợp đồng với chúng ta, cũng có vài nghệ sĩ đang thỏa thuận chi tiết hợp tác.”

    Trầm Thiệu cầm những hợp đồng lên xem, sau đó gật đầu nói: “Mọi người làm rất tốt, chờ đến lễ quốc khánh, tôi sẽ thưởng cho mọi người.”

    “Tôi thay mặt mọi người cảm ơn cậu.” Trịnh Trung cười, tiếp tục báo cáo tình hình gần đây với Trầm Thiệu. Tuy Trầm Thiệu còn trẻ, nhưng y cũng không giấu diếm dù chỉ một chút, tuổi còn trẻ mà đã có thể nhanh chóng mở một lối đi riêng cho mình, phía sau không có người giúp đỡ, có năng lực cách mấy cũng không thể đạt được như vậy.
    Kết quả khi đắc tội những người như thế này, y đã từng thấy rồi, nên y sẽ không phạm sai lầm.

    “Ừm.” Trầm Thiệu nghe xong, gật đầu nói, “Tôi biết rồi, anh làm việc tiếp đi, gọi các quản lý ngành đến báo cáo tình hình một chút.”

    Trịnh Trung thấy Trầm Thiệu bắt đầu đọc báo cáo, liền im lặng lui ra. Y vừa đóng cửa phòng, mấy cô gái trẻ liền mỉm cười bước đến, “Giám đốc Trịnh, hôm nay sếp đến công ty hả?”

    Trịnh Trung gật gật đầu, hiểu tâm tư những cô gái trẻ này. Ai cũng có lòng ham thích cái đẹp, những cô gái này không có việc gì liền nhìn ngắm ông chủ trẻ cũng rất tình, ai nói ông chủ vừa trẻ, dáng vóc đẹp, lại có năng lực chi, là tập hợp tính tốt cộng thêm một thân cao phú soái, nhân viên nữ trong công ty không thích cậu cũng khó.

    Thậm chí y còn nghi ngờ những nhân viên nữ giỏi giang trong công ty cũng đều vì thấy tướng mạo của ông chủ, mới chịu vào Phi Đằng làm, nếu không phải vậy thì phúc lợi như nhau, hà tất lại từ một công ty lớn nhảy vào một công ty mạng mới nửa năm trước còn chưa rõ sẽ đi đâu về đâu?

    Giữa trưa, Trầm Thiệu gọi một phần thức ăn, ăn xong dựa vào ghế sofa nghỉ ngơi nửa tiếng, rồi xử lý tiếp những văn kiện đang chất chồng, làm cậu vui mừng chính là lượng người truy cập trang web đã tăng đáng kể, xếp hạng hiện tại chỉ còn sau hai công ty, dựa vào tình hình này, Phi Đằng muốn chiếm ưu thế vượt trội là hoàn toàn có thể.

    Đến khi cậu xử lý xong mọi việc ở công ty, cũng đã hơn bảy giờ, thời điểm này khó tìm taxi, cậu đứng dưới tòa cao ốc công ty đợi hơn mười phút vẫn chưa đón được xe, đang chuẩn bị đi bộ đến trạm xe buýt, thì điện thoại di đông reo.

    “Alo,” Trầm Thiệu nghe máy, “Ninh Chiêu?”

    Ngồi trong xe Bently, khoảnh khắc nghe được giọng Trầm Thiệu, sắc mặt liền dịu xuống, cậu nhìn ánh đèn rực rỡ ngoài cửa kính xe: “Cậu đang ở đâu?”

    Lái xe Trần Chương thấy nét mặt Cố Ninh Chiêu trong kiếng chiếu hậu, tâm tình có chút phức tạp dời ánh mắt đi, nhìn đèn xanh đèn đỏ đang thay đổi phía trước, thở dài một tiếng trong lòng.

    “Cậu đứng yên đó, tôi đến ngay.” Cố Ninh Chiêu cúp điện thoại, nói với Trần Chương, “Hết đoạn đường này rẽ trái, đón Tiểu Thiệu.”

    “Được, Nhị thiếu.” Trần Chương thấy đèn giao thông đã chuyển, nhấn ga chạy tiếp, đến khi qua ngã rẽ rồi mới nói: “Nhị thiếu, công ty của Trầm thiếu càng ngày càng khởi sắc.”

    “Cậu ấy có khả năng.” Cố Ninh Chiêu gật gật đầu.

    Trần Chương im lặng, kỳ thật chuyện y muốn nói không phải là chuyện này. Y định nói tiếp, nhưng lại thấy từ trong kiếng chiếu hậu, Nhị thiếu cong khóe miệng, liền im lặng.

    Bất kể như thế nào, Nhị thiếu của y càng ngày càng có nhân khí là sự thật, cũng khó trách ông chủ và bà chủ cũng nguyện ý giúp Trầm Thiệu một tay, nếu không công ty mạng của Trầm Thiệu sao lại thuận lợi, sao có thể không có người đến làm phiền, bất quá là kiêng dè sau lưng cậu ta có Cố gia làm chỗ dựa mà thôi.

    Rất nhanh Trần Chương đã thấy được Trầm Thiệu đang đứng chờ, công bằng mà nói, dáng vẻ của Trầm Thiệu thật rất tốt, bộ dáng đứng chờ dưới ánh đèn chắc hẳn sẽ mê đảo không ít cô gái.

    “Ninh Chiêu,” Trầm Thiệu thấy xe Cố Ninh Chiêu, bước đến vài bước, mỉm cười mở cửa xe, “Nghe nói gần đây mới mở quán lẩu, rất ngon, cậu muốn ăn thử không?”

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu, đợi Trầm Thiệu ngồi vào rồi đóng cửa xe xong, mới nói: “Nghe nói lễ quốc khánh cậu định về quê?”

    Trầm Thiệu gật gật đầu: “Hiện tại công ty đã vào nề nếp, không cần tôi đến mỗi ngày kiểm tra, cha mẹ tuy không còn, bất quá người thân vẫn nên đi thăm.” Trầm Thiệu thở dài, “Khi còn nhỏ họ đã giúp tôi rất nhiều, bây giờ tuy khả năng tôi có hạn, nhưng về thăm họ vẫn có thể làm được.”

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu: “Tôi về cùng vậy, vừa lúc tôi có vài việc cần đến thành phố Phù Dung giải quyết.”

    Trần Chương ngồi phía trước không còn gì để nói, Nhị thiếu, có việc buộc cậu phải đến thành phố Phù Dung giải quyết, sao trợ lý là tôi đây lại không biết gì hết?

    Đến quán lẩu, ba người chọn một cái lẩu uyên ương ăn đến đầu đầy mồ hôi, bất quá tuy hương vị lẩu ở đây không tệ, nhưng Trầm Thiệu vẫn thích vị lẩu ở thành phố Phù Dung hơn: “Đến Phù Dung, tôi dẫn cậu ăn thử lẩu ở đó.”

    “Được.” Cố Ninh Chiêu uống mấy ngụm nước, vừa hít hà, vừa cảm thấy vô cùng sung sướng.

    Trần Chương lại lần nữa thở dài một tiếng tận đáy lòng, là tên nhị thiếu nào trước đây ghét ăn lẩu không ăn vì không vệ sinh?

    Ba người ăn xong ra khỏi quán cũng đã hơn chín giờ, Trần Chương lái xe đưa hai người trở về ký túc xá, được nửa đường y cảm thấy ánh mắt Nhị thiếu hình như luôn dán chặt vào gáy mình, vì thế cất tiếng hỏi: “Trầm thiếu, tình hình của cậu hiện tại dường như vẫn ở trong ký túc xá sẽ không phù hợp lắm? Trong trường có bảo vệ, lỡ như cậu cần có việc xử lý, khi quay về chẳng phải sẽ không vào được?”

    Trầm Thiệu nghe Trần Chương nói, nhíu nhíu mày, cậu cũng không phải chưa từng nghĩ đến vấn đề này, nhưng vì vẫn luyến tiếc những người bạn cùng phòng, nên vẫn chưa quyết định dọn ra ngoài.

    “Tôi có một căn biệt thự nhỏ gần trường,” Cố Ninh Chiêu nhìn khuôn mặt lộ vẻ do dự của Trầm Thiệu, “Hay là chúng ta dọn đến ở đó đi?”

    “Vậy còn Vương Hào và Hùng Cương thì sao?” Trầm Thiệu hơi bị lay động, nhưng nhớ đến hai người còn lại trong ký túc, cậu cảm thấy cứ dọn ra ngoài bỏ mặc bạn bè như vậy, hình như không được nghĩa khí lắm.

    “Hùng Vương ở với người cô, gia đình Vương Hào đã mua cho y một căn hộ từ lâu, nếu không vì hai chúng ta, bọn họ đã dọn ra ngoài từ hồi khai giảng,” Cố Ninh Chiêu giải thích, “Chờ qua lễ Quốc Khánh, chúng ta cùng dọn đi.”

    Trầm Thiệu bất ngờ: “Thì ra là thế, vậy mấy ngày nữa chúng ta bàn bạc chuyện dọn ra ngoài, nếu họ đã có chuẩn bị, chúng ta cũng dọn luôn.”

    “Ừ.” Cố Ninh Chiêu giật giật khóe miệng, sau đó thuận tay đưa cho Trầm Thiệu một lon nước dừa.

    Trần Chương cảm thấy mình hình như không nhìn ra được Nhị thiếu nữa, trong trí nhớ của y, Nhị thiếu lúc nào cũng trầm mặc ít nói, vui buồn không lộ ra mặt, nhưng hiện tại ngồi nói chuyện cùng Trầm Thiệu lại giống như hai sinh viên bình thường, cũng nói chuyện về bạn bè cùng ký túc, cũng thảo luận chuyển chỗ ở thế nào, còn chủ động quan tâm người khác. Nguyên lai ở chung với bạn rồi, thì sẽ thay đổi nhiều như vậy sao?

    Rốt cuộc kỳ lễ Quốc Khánh trong sự mong chờ của mọi người cũng đã đến, Trầm Thiệu chuẩn bị quà xong, lên xe cùng Cố Ninh Chiêu chạy ra sân bay, vì còn có thêm mấy vệ sĩ mặc tây trang theo sau, dọc đường đi cũng khiến không ít người nhìn chăm chú.

    Trầm Thiệu rốt cục đã cảm nhận được cảm giác làm thiếu gia, đồ đạc không cần tự xách, muốn uống nước có người đưa đến tận tay, người xung quanh đông cách mấy cũng không đến gần được cậu và Cố Ninh Chiêu.

    Khó trách thế nhân đều muốn làm người có tiền, cuộc sống nhung lụa thế này thật sự rất thoải mái.

    Cuối cùng, vào check-in trừ Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, còn có Trần Chương và hai vệ sĩ đi theo. Không gian khoang thương gia rất lớn, so với khoang phổ thông đến chân cũng không thể duỗi thẳng mà nói, thoải mái hơn rất nhiều.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu ngồi kế nhau, khi máy bay cất cánh rồi, Trầm Thiệu thoải mái dựa lưng vào ghế: “Sau khi đến Phù Dung, cậu giải quyết công việc, tôi trở về thị trấn Quả, hai ngày sau gặp lại ở Phù Dung, được không?”

    “Thị trấn Quả?” Cố Ninh Chiêu kéo mền đắp kín cho Trầm Thiệu, “Tôi có thể đến thăm nhà cậu không?”

    “Đương nhiên có thể a,” Trầm Thiệu cười nói, “Cậu muốn đi, thì chúng ta ở lại Quả thêm một ngày, vậy tôi cùng cậu đến Quả một chuyến, bất quá… có ảnh hưởng đến công việc của cậu không?”

    “Không sao, việc của tôi không gấp, đi chơi mấy ngày cũng không hề gì.” Cố Ninh Chiêu lắc lắc đầu, “Lễ Quốc khánh này cứ theo kế hoạch của cậu đi.”

    Hai người lại trò chuyện thêm một lúc, rồi cùng nhau ngủ, đến khi máy bay sắp hạ cánh, cả hai được Trần Chương đánh thức.

    Nhìn những tầng mây dày đặc ngoài cửa sổ, trên khuôn mặt Trầm Thiệu lộ ra nụ cười.

    Máy bay hạ cánh, Trầm Thiệu phát hiện bọn họ đi theo lối của VIP, đến khi ra khỏi sảnh chờ của sân bay, liền nhìn thấy hai chiếc xe màu đen có rèm che đang chờ sẵn.

    Hai tài xế chờ đã lâu nhìn thấy họ, vội giúp cất hành lý lên xe, sau đó yên lặng chờ một bên, thoạt nhìn vô cùng kính sợ Cố Ninh Chiêu.

    Cố Ninh Chiêu Trầm Thiệu và Trần Chương lên chiếc xe đầu tiên, hai vệ sĩ ngồi xe phía sau.

    “Nhị thiếu, chúng ta đến thẳng thị trấn Quả?” Trần Chương ngồi ở ghế phụ lái, xoay người hỏi ý kiến Cố Ninh Chiêu.

    “Không, đến huyện Bồng.” Cố Ninh Chiêu nghiêng đầu liếc nhìn Trầm Thiệu một cái.

    Chương 34: Luôn tốt với cậu ấy

    Từ Phù Dung về huyện Bồng vốn chạy đến bảy tám tiếng, bất quá hai năm gần đây đã mở đường cao tốc từ Phù Dung về Bồng, con đường từ thị trấn Quả lên Bồng cũng từ đường đất biến thành đường nhựa, tình hình giao thông cải tiến, nên thời gian chạy xe rút ngắn đến hơn hai giờ.

    Khi họ đến huyện Bồng, trời vẫn chưa tối, Trầm Thiệu dẫn Cố Ninh Chiêu cùng mọi người đến quán ăn, rồi ngủ lại trong khách sạn tốt nhất huyện. Bất quá với nhóm Trần Chương mà nói, khách sạn ba sao kia vẫn quá đơn sơ, nhưng cũng may là sạch sẽ vệ sinh, Nhị thiếu cũng không có ý kiến, nên họ chỉ là nhân viên cũng không nhiều lời.

    Xách hành lý lên phỏng, Trầm Thiệu sắp xếp giấy tờ tùy thân xong, dẫn Cố Ninh Chiêu ra trung tâm thị trấn đi dạo. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, thị trấn đã thay đổi rất nhiều, những khu nhà cũ xuống cấp đã dỡ bỏ, được xây lại thành những tòa nhà cao ngất khí thế, Trầm Thiệu vừa đi vừa giới thiệu những nét đặc sắc ở đây với Cố Ninh Chiêu.

    “Không ngờ qua nhiều năm rồi mà quán ăn này vẫn còn,” Trầm Thiệu đi gnang qua một tiệm mì, cười nói, “Tiệm mì này nhìn đơn sơ nhưng ăn rất ngon, khi học sơ trung, rất nhiều bạn học đều thích đến tiệm ăn này. Đặc biệt tay nghề làm mì kia, ai cũng thích đến đây ăn một chén.”

    Đi ngang qua một đoạn quảng trường sầm uất nhất, cậu vươn tay chỉ vào một dãy nhà hai tầng vô cùng náo nhiệt, nói với Cố Ninh Chiêu, “Trang phục ở cửa tiệm đó rất đẹp, thực tế mặt bằng của tôi, xung quanh còn vài cửa hàng cũng của tôi, đều nằm trên đoạn đường sầm uất, tiền thuê kiếm được hàng năm xài không hết. Tính ra, coi như là có chút dư sản.”

    Cố Ninh Chiêu kinh ngạc liếc nhìn Trầm Thiệu, không ngờ Trầm Thiệu lại có một phần bất động sản ở huyện Bồng này, cũng không ngờ Trầm Thiệu sẽ nói với y chuyện riêng tư như vậy, chuyện này với Trầm Thiệu, đại ý xem mình là người thân phải không?

    “Ở đây tôi còn có một căn hộ chín mươi mét vuông, nhưng vẫn luôn không có thời gian trang hoàng,” Trầm Thiệu chỉ chỉ một khu nhà cao cao thoạt nhìn cũng rất đẹp, “Ở trong này, tôi dự tính qua hai năm nữa giá nhà đất toàn thị trường tăng lên chút nữa sẽ bán đi, bình thường không ở, cũng lười trang hoàng.”

    Giá nhà đất toàn thị trường tăng trong vòng mười năm là sự thật, mấy năm nay Cố gia cũng mua nhiều khu đất chuẩn bị xây cao ốc, việc này Trần Chương làm việc ở Cố gia, biết rất rõ, nhưng y không ngờ Trầm Thiệu là một người bình thường lại am hiểu thị trường như vậy, vì thế cũng coi trọng Trầm Thiệu thêm vài phần.

    “Kia là đoạn đường náo nhiệt nhất thị trấn,” Trầm Thiệu nhìn đám đông tản bộ qua lại, cười nói, “Cũng là nơi ưa thích của các cặp đôi.”

    Cố Ninh Chiêu nghe vậy ngẩng đầu đánh giá xung quanh, khuôn viên rộng, đèn sáng ngời, cây cối hai bên đường cũng treo đèn rực rỡ, một vài cửa hàng còn treo cờ lộng lẫy, tổ chức những hoạt động tuyên truyền cho quốc khánh.

    Tuy thị trấn nhỏ nhưng rất có sức sống rất sôi động, hoàn toàn bất đồng thị trấn nghèo này trong ký ức, Cố Ninh Chiêu nhìn ánh đèn lấp lóe trên cây, gật đầu nghiêm túc nói: “Rất xinh đẹp.”

    Rất nhiều người khi được bạn bè khen ngợi quê hương mình sẽ cảm thấy vui từ đáy lòng, Trầm Thiệu cũng không ngoại lệ, cậu nghe Cố Ninh Chiêu nói xong, khuôn mặt lộ ra nụ cười rạng rỡ, “Chỗ tôi dù nhỏ, nhưng đầy đủ tiện nghi.”

    Thấy khuôn mặt Trầm Thiệu lộ ra biểu tình tự hào, nét mặt Cố Ninh Chiêu cũng nhu hòa hơn, nên khi có người phát truyền đơn cho y, y đều vui vẻ nhận lấy.

    “Trầm thiếu, phía trước có cô gái luôn nhìn chằm chằm cậu, cậu có quen không?” Trần Chương là trợ lý đảm bảo an toàn và sinh hoạt cho Cố Ninh Chiêu, am hiểu sát ngôn quan sắc, nên khi y phát hiện có ánh mắt nhìn Trầm Thiệu cùng người khác có sự bất đồng, liền lên tiếng nhắc nhở.

    Trầm Thiệu hướng theo tầm mắt Trần Chương nhìn lại, nhìn thấy ngã tư đối diện có đôi nam nữ nắm tay nhau, người nam nhuộm một đầu tóc vàng, mặc áo thun ôm đen và quần ống loe, trên chiếc áo in hình chiếc đầu lâu to lớn, cách ăn mặc theo trào lưu phá cách. Người nữ cũng ăn diện theo trào lưu phá cách, tầm mắt cô ta dán chặt vào Trầm Thiệu.

    Nhìn kỹ một lúc, Trầm Thiệu mới xác định cô gái kia là Trầm Hồng – con bác hai, trong suy nghĩ của cậu, tuy Trầm Hồng có hơi tùy hứng, nhưng không phải đứa trẻ hư, hiện tại ăn mặc phá phách như vậy, đã xảy ra chuyện gì rồi?

    Có lẽ phát hiện Trầm Thiệu đang nhìn mình, Trầm Hồng kéo cậu bạn nhỏ nhanh chóng len vào đám đông rất nhanh rồi biến mất.

    Trầm Thiệu nhíu nhíu mày, sau đó nói: “Cô ta là con gái bác hai, đã lâu không gặp, tôi cũng không nhận ra được.”

    Trần Chương không biết người nọ thân sơ với Trầm Thiệu thế nào, nên thức thời không nói nữa, chỉ nhận xét: “Tư tưởng của thanh niên càng ngày càng mới.”

    Trầm Thiệu cười cười, từ chối cho ý kiến, cậu và Trầm Hồng chỉ cách nhau ba tuổi, hơn nữa cho đến bay giờ đối phương cũng không thích cậu, cậu cũng không nhất thiết phải quan tâm đến chuyện làm mình không thích.”

    Mấy người trở về khách sạn nghỉ ngơi một đêm, sáng hôm sau dùng bữa sáng ở khách sạn xong, Trầm Thiệu mới lấy quà đã chuẩn bị trước, dẫn Cố Ninh Chiêu đến thăm gia đình cậu hai và cậu ba.
    Nhà của cậu hai thuộc khu tập thể, bên trong gần như đều là giáo viên công nhân viên chức, dưới khu chung cư được coi như sân chơi tập thể, quanh những gốc cây xanh tươi tốt đặt những bộ ghế đá, để những viên chức về hưu chơi đánh bài hoặc chơi cờ, đám con nít cũng rất thích chơi đùa dưới bóng cây, nên mỗi ngày nơi đây đều rất náo nhiệt.

    Khi nhóm Trầm Thiệu lái xe vào trong khu chung cư, đã khiến không ít người chú ý, hiện tại mọi người vẫn chưa am hiểu nhiều về ô tô, nhưng họ vẫn biết đến những hiệu xe nổi tiếng, cũng nên biết rằng rất nhiều kẻ giàu có trong phim truyền hình đều có một hiệu xe như vậy a.

    Xuống xe trước là Trần Chương toàn thân tây trang, y và tài xế sau khi xuống xe liền bước ra phía sau, mở cửa xe cho Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu, sau đó nói: “Nhị thiếu, Trầm thiếu, mời xuống xe.”

    Thiệu Thi Văn và mẹ mua thức ăn trở về nhà, vừa bước vào sân thấy một đám con nít bu xung quanh chiếc xe nhìn ngó, liền tò mò nhìn kỹ, vừa liếc qua thì thấy Trầm Thiệu từ trong xe bước ra, cô bé liền vui mừng kéo tay áo mẹ: “Mẹ ơi, là anh họ!”

    Dương Bích Thanh còn chưa kịp phản ứng, đã thấy cô con gái kích động chạy về phía chiếc xe đang đậu trong sân, đến khi thấy được bóng dáng Trầm Thiệu, bà vừa mừng vừa sợ nhanh chân bước đến.

    Trầm Thiệu bước xuống xe, liền nghe tiếng Thiệu Thi Văn vang lên đằng sau, còn chưa kịp xoay người lại, cánh tay đã bị ôm chặt.

    “Anh họ, anh về lúc nào?” Thiệu Thi Văn cười tít mắt nhìn Trầm Thiệu, chỉ một năm không gặp, anh họ ngày càng đẹp trai hơn, “Em nhớ anh muốn chết.”

    “Thi Văn,” Trầm Thiệu ỷ thân cao hơn mét bảy, thoải mái sờ sờ đầu Thiệu Thi Văn, “Vừa mới về tới, anh cũng nhớ em nhớ cậu nhớ mợ nữa, để anh giới thiệu bạn anh với em.”

    Lúc này Thi Văn mới nhận ra còn mấy người đứng cạnh Trầm Thiệu, vội rụt tay lại, lễ phép cúi chào từng người.

    “Đây là bạn cùng phòng ký túc Cố Ninh Chiêu, anh này là Trần Chương, em gọi anh ấy là anh Trần được rồi.” Sau khi Trầm Thiệu nói xong, nói với Cố Ninh Chiêu và Trần Chương, “Cô bé là Thiệu Thi Văn, em học tôi.”

    “Chào anh Ninh Chiêu, chào anh Trần.” Thiệu Thi Văn ngoan ngoãn chào, sau đó tò mò đánh giá, anh bạn cùng phòng với anh học cũng đẹp trai, nếu là bạn cùng phòng với anh, vậy anh ta cũng là sinh viên Hoa đại?

    Là học sinh trung học, Thiệu Thi Văn cũng tự nhiên hướng về Hoa đại, nên dù Cố Ninh Chiêu chưa hề nói một câu, cô bé đã tự gắn một cái mác cho Cố Ninh Chiêu, kiểu như “Hoa đại nổi tiếng, thuộc hàng tinh phẩm”, rất dễ tăng hảo cảm của cô bé với bạn của Trầm Thiệu.

    “Chào mợ.” Trầm Thiệu thấy Dương Bích Thanh đang đi đến, cười rồi vươn tay giành lấy túi thức ăn trong tay Dương Bích Thanh, sau đó lại giới thiệu hai bên với nhau.

    Dương Bích Thanh nghe xong, liền nhiệt tình mời mọi người vào nhà, sau một lúc rối loạn, tất cả đều ngồi xuống.

    “Tiểu Cố là người Bắc Kinh?” Dương Bích Thanh sợ Cố Ninh Chiêu nghe không rõ tiếng địa phương, cố tình nói chậm lại, chờ Cố Ninh Chiêu gật đầu, liền cười nói, “Bắc Kinh thì tốt.” Tuy bà chưa từng thấy những cảnh sung túc, nhưng ít nhiều vẫn nhận ra được chiếc xe dưới lầu là hiệu gì, cũng thấy hai thanh niên tây trang rất tôn trọng Cố Ninh Chiêu, chỉ e rằng gia thế người bạn cùng phòng này của Trầm Thiệu cũng không đơn giản.

    Chờ đến khi Thiệu Khánh Văn trở về, Dương Bích Thanh liền tới phòng bếp làm cơm, Thiệu Thi Văn sợ bà một mình làm không xuể, cũng vào giúp một tay, Trầm Thiệu cũng muốn đi, kết quả bị Dương Bích Thanh ngăn lại.

    “Tiểu Thiệu, bạn con còn ở đây, con ra chơi với bạn, đừng để cậu ta ngại ngùng.” Dương Bích Thanh kéo cửa phòng bếp cái rẹt, nhốt Trầm Thiệu bên ngoài.

    Trầm Thiệu bất đắc dĩ, phải quay lại ngồi xuống cạnh Cố Ninh Chiêu, sau đó lột quýt trên bàn, lột xong chia cho Cố Ninh Chiêu một nửa, rồi mới ăn phần của mình.

    “Đừng ăn nhiều, ăn cơm không nổi.” Cố Ninh Chiêu dặn một câu, mới tách từng múi quýt bỏ vào miệng, quýt rất ngọt, ngọt thấm vào lòng y.

    Thiệu Khánh Văn cũng biết thân phận Cố Ninh Chiêu không đơn giản, nhưng thấy y và cháu mình rất tự nhiên, tình cảm thân thiết, nên cũng bỏ qua, chỉ xem Cố Ninh Chiêu như một sinh viên bình thường, dù sao trong mắt ông, thân phận Cố Ninh Chiêu có cao đến đâu, cũng chỉ là bạn của Tiểu Thiệu mà thôi.

    Đến khi cả nhà cậu ba cũng đến đủ, Trầm Thiệu liền mang quà ra chia cho mọi người, sau đó trong không khí vui vẻ, cả nhà cùng ngồi vào bàn ăn cơm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Cố Ninh Chiêu được đãi ngộ như khách quý ở Thiệu gia, mọi người nhiệt tình làm y cũng hơi bối rối, bất quá trong lòng lại rất vui vẻ, vì y cảm giác được, những người thân đều thật lòng quan tâm Trầm Thiệu.

    Lúc rời nhà cậu hai, hai ông cậu còn cho Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu mỗi người một bao lì xì cùng một đống đặc sản, còn gửi riêng Trầm Thiệu mấy cái áo ông.

    Nhìn xe đi xuất khỏi sân, Thiệu Khánh Văn và Thiệu Khánh Vũ mới trở về nhà, hai anh em liếc nhìn nhau, đều thấy sự lo lắng.

    “Tiểu Thiệu tặng quà cho chúng ta, chắc tốn tiền lắm?” Thiệu Khánh Vũ châm một điếu thuốc rít một hơi, “Đứa nhỏ này luôn hiểu chuyện, cũng không biết nó ở Bắc Kinh sống ra sao.”

    Thiệu Khánh Văn cũng rít một hơi, lập tức khuyên em trai mình: “Tính tình Tiểu Thiệu ổn trọng, cũng phải kiểu người sĩ diện, chắc ở Bắc Kinh cũng phát triển, ta nghe nói sinh viên ở những trường nổi danh đều làm gia sư gia đình, lương một giờ được mấy chục đồng. Người Bắc Kinh coi trọng giáo dục, lại không thiếu tiền, Tiểu Thiệu làm gia sư, thật sự có thể để dành một ít, còn chưa nói đến học bổng này nọ, cậu đừng nghĩ lung tung.”

    Lời này cũng không biết là đang trấn an bản thân hay trấn an em mình, ít ra sâu trong lòng Thiệu Khánh Văn, vẫn vô cùng tin tưởng Trầm Thiệu.

    Nhóm Trầm Thiệu nghỉ ngơi ở khách sạn một đêm, sáng hôm sau mới lái xe tới Trầm gia thôn. Hai năm nay Trầm gia thôn đã thông ra quốc lộ, nhưng tình hình giao thông vẫn chưa tốt, xe xịn tới đâu chạy trên quốc lộ cũng như xe thường, khi xe dừng lại ở cổng thôn, Trầm Thiệu vẫn còn cảm giác lắc lư không ngừng.

    Lúc xe đậu trong khuôn viên nhà tập thể công chức đã khiến nhiều người bu lại, về đến quê cũng không ngoại lệ, xe ngừng ở cổng thôn chưa lâu, liền có một đám con nít trong thôn xúm xít xung quanh.

    Mấy năm gần đâu, số lần Trầm Thiệu về quê cũng không nhiều, đám con nít đều không biết cậu, nhưng những người trong thôn đang làm việc gần đó đều nhận ra, nên khi bọn họ thấy nhóm người vừa từ trên xe bước xuống có Trầm Thiệu, liền nhiệt tình chào hỏi, còn có người muốn mời cậu đến nhà ăn cơm, bất quá Trầm Thiệu đều khéo từ chối.

    “Đứa nhỏ Trầm Thiệu bây giờ thật có tiền đồ.”

    “Còn không phải sao, rất nhiều sinh viên Hoa đại tốt nghiệp ra đều là nhân tài của đất nước, còn làm quan lớn.”

    “Ôi chao, đứa nhỏ thật sự không chịu thua ai, con nhà tôi được phân nửa thôi, tôi đang ngủ cũng cười mừng.”

    Trầm Thiệu cũng không biết người trong thôn khen mình lên tới trời, cậu cũng không đến nhà ai chơi, mà mang theo nhang nến ra mộ phần của mẹ cậu, lạy tạ mẹ xong, mới đứng dậy nói với Cố Ninh Chiêu, “Tôi dẫn cậu về nhà tôi, lâu rồi không ai ở, có thể bước đi cũng được nữa.”

    Cố Ninh Chiêu thấy sắc mặt không vui lắm, do dự một chút, vươn tay vỗ vỗ sau lưng: “Đừng đau buồn.” Y muốn nói, cậu còn có tôi, nhưng lại không cách nào nói được.

    “Không sao,” Trầm Thiệu cười cười với Cố Ninh Chiêu, dẫn y đi dọc theo triền xuống xuống, mới chậm rãi nói, “Nếu ngày đó tôi có thể về nhà sớm một chút, có lẽ mẹ tôi đã không lẩn quẩn trong lòng…”

    Năm đó nhiều thương lái dược liệu đều thu xác ve, lại còn ra giá khá cao, nên dù xác ve rất khó tìm, mỗi ngày tan học cậu vẫn đi nhặt, để đổi ít tiền. Cậu không ngờ một ngày mẹ lại uống thuốc tự sát, nếu cậu biết sớm, cũng không thèm đi nhạt xác ve, mà ở nhà chăm sóc mẹ.

    “Cậu không làm gì sai.” Cố Ninh Chiêu nhìn thôn nhỏ non xanh nước biếc, trong lòng buồn rầu hơi khó chịu, “Cậu đừng… đừng thương tâm.”

    “Tôi không đau lòng,” Trầm Thiệu nhìn y cười nói, “Tôi chỉ hơi tiếc nuối mà thôi.”

    Cố Ninh Chiêu nhìn cậu cười, trong lòng xót xa lại đau đớn, giống như vừa uống một chai dấm chua, nói không nên lời.

    Y muốn đối tốt với Trầm Thiệu, muốn mọi điều tốt nhất tốt nhất cho Trầm Thiệu.

    Gần như chỉ cần tâm tình của Trầm Thiệu tốt, y cũng sẽ vui vẻ theo.

    Chương 35: Tôi có võ

    Cả ngôi nhà không người ở nên bụi bám đầy, Trầm Thiệu mở cửa sau, bị bụi trong nhà làm ho sặc sụa, cậu xoay người nói với Cố Ninh Chiêu đang theo sát phía sau: “Cậu ra ngoài chờ một chút, tôi mở hết cửa sổ rồi hẵng vào.”

    Cửa sổ bằng gỗ kiểu cũ, mở ra rồi cũng làm ngôi nhà sáng sủa hơn, Trầm Thiệu ấn công tắc đèn, không biết là đứt đường dây hay đèn hư mà vẫn không bật sáng. Theo ánh sáng từ ngoài cửa sổ chiếu vào nhìn một vòng, đồ vật trong nhà bám một tầng bụi thật dày, những góc nhà còn có mạng nhện giăng đầy, làm Trầm Thiệu chú ý là những quyển sách quyển tập cậu cất trong kệ sách gỗ đã không thấy đâu nữa, cậu nhíu nhíu mày, cũng không sợ bẩn, kéo tấm rèm kệ sách ra, còn nhìn vào sâu bên trong, sách trong ngăn tủ cũng hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại một vài quyển bị rách nằm trong góc buồn bã, có chút đáng thương.

    “Sao vậy?” Cố Ninh Chiêu đi theo vào thấy Trầm Thiệu nhìn chằm chằm vào ngăn tủ, trong mắt ánh lên vẻ nghi ngờ.

    Trầm Thiệu cười lắc lắc đầu, đóng tủ lại rồi vỗ bụi trong tay.

    Trần Chương rất đúng lúc lấy một cái khăn tay ra đưa cho Trầm Thiệu: “Trầm thiếu, lau tay đi.”

    “Cám ơn,” Trầm Thiệu cầm lấy khăn lau sạch bụi trên tay, lại nhét khăn vào trong túi quần mình, nói với Trần Chương, “Giặt sạch rồi trả lại cho anh sau.”

    “Đừng khách sáo.” Gia đình Trần Chương cũng có người thân ở quê, nhưng trong ấn tượng của y, tuy nhà cửa ở quê không nhất thiết phải đẹp như thành phố, nhưng đa phần đều sửa sang rộng rãi, phần lớn những gian phòng rách nát giống nhà Trầm Thiệu đều để chứa củi hoặc bỏ không, không ngờ trước đây Trầm Thiệu lại từng ở một ngôi nhà như thế.

    “Nhà cũng chỉ có hai phòng, một là phòng khách, bên cạnh là nhà bếp và chuồng heo, tôi không dẫn cậu đi xem, bụi như vậy, cũng không biết có côn trùng độc gì không,” Trầm Thiệu nhìn nơi ở vừa quen thuộc vừa xa lạ, cười nói, “Đi thôi, tôi dẫn cậu qua nhà bác, ở đây không có ai hết, qua đó ngồi một chút đi.”

    Trầm Thiệu vốn muốn tránh Trầm Hồng, nếu một mình cậu qua nhà bác, Trầm Hồng có làm loạn, cậu chỉ cần xem như không thấy là được, nhưng hôm nay có Cố Ninh Chiêu và Trần Chương đi cùng, Trầm Hồng nếu vẫn làm loạn như trước, thì không ổn chút nào.

    Cố Ninh Chiêu và Trần Chương cùng cậu từ xa về đây, kết quả còn phải để ý đến sắc mặt người thân, việc này có thế nào đi nữa cũng không chấp nhận được.

    “Tôi nhìn một lần nữa.” Cố Ninh Chiêu cũng không đi ngay, mà ở trong nhà dạo một vòng nữa, mới bước đến cạnh Trầm Thiệu, lặng lẽ chờ Trầm Thiệu đóng kín cửa, ba người mới ra ngoài.

    Ra khỏi nhà, không khí cũng thoáng hơn, Trầm Thiệu khóa cửa cẩn thận, đang chuẩn bị qua nhà bác hai, liền nhìn thấy thím hai từ nhà ra.

    “Tiểu Thiệu?” Lưu Thục Liên nhìn Trầm Thiệu, cũng ngạc nhiên, khuôn mặt dù đang cười, nhưng trong mắt Trần Chương cũng đã lăn lộn nhiều năm, y cảm thấy bà thím này dường như đang chột dạ.

    “Thím hai,” Trầm Thiệu cười bước lên, xoay người cầm lấy quà đã chuẩn bị sẵn trong tay tài xế, sau khi giới thiệu hai bên với nhau, cậu liền hỏi, “Mấy năm nay bác thím khỏe không?” Thím hai dường như già đi rất nhiều, chưa đến bốn mươi tuổi, nhưng thoạt nhìn lại như năm mươi.

    “Tốt, rất tốt.” Lưu Thục Liên mời bốn người ngồi xuống, sau đó nhìn đống lớn đống nhỏ quà cáp, có hơi ngại ngùng nói: “Sao mua nhiều vậy?”. Mấy năm gần đây điều kiện gia đình cũng không tốt, lại nghe nói hai người cậu của Trầm Thiệu vẫn luôn giúp cậu ăn học, họ đã không giúp được Trầm Thiệu cái gì, lại còn nhận quà của cậu gửi về mỗi dịp năm mới, Lưu Thục Liên cảm thấy quà trong tay dường như nặng hơn rất nhiều.

    “Chỉ là một ít đặc sản Bắc Kinh, không đáng giá,” Trầm Thiệu cười nói, “Thím cứ nhận đi, tôi ở xa về thăm, thím không nhận sao tôi đi được?”

    Thực tế, cũng chỉ có hai món được mua ở Bắc Kinh, còn vài kiện quần áo và kim tự điển thì cậu mua vào chiều hôm qua ở huyện Bồng.

    Tuy bà không biết những món quà đó đắt như thế nào, nhưng một đống quà nhiều như vậy, bên trong còn có một chiếc kim tự điển hàng hiệu TV đã quảng váo, sao có thể không tốn nhiều tiền? Bất quá lời Trầm Thiệu nói làm bà cũng thoải mái hơn được một chút, mang những món quà kia cất cẩn thận, sau đó ra nhà bếp mời mỗi người một chén rượu nếp than viên.

    Vốn Lưu Thục Liên muốn để phần cho Trầm Hồng khi về nhà thì ăn, nhưng nghĩ đến những món quà và thân phận hiện tại của Trầm Thiệu, liền cắn răng mời mỗi người hai viên.

    “Thím hai, để tôi giúp thím.” Mặc dù xa nhà cũng nhiều năm, bất quá phong tục đãi khách của thôn thì cậu vẫn nhớ, mỗi khi có khách đến không đúng giờ cơm, chủ nhà sẽ nấu rượu nếp than mời khách, đây là tỏ ý tôn trọng khách.

    “Cẩn thận, coi chừng phỏng tay,” Lưu Thục Liên bưng một chén mời Trầm Thiệu, sau đó nói, “Ở Bắc Kinh có quen không?”

    Trầm Thiệu gật gật đầu: “Rất tốt.”

    “Vậy là tốt rồi.” Lưu Thục Liên im lặng, trong nhất thời cũng không biết nói gì nữa. Hiện tại Trầm Thiệu đã không còn là đứa trẻ gầy nhom trong trí nhớ của bà, mà là một chàng trai tuấn tú, quần áo đang mặc cũng không biết là loại vải gì mà mặc vào đặc biệt có nghị lực, khiến bà có cảm giác không biết phải làm sao.

    Trầm Thiệu đặt chén rượu nếp xuống trước mặt Cố Ninh Chiêu, chờ mang lên đủ cho bốn người rồi, lại thấy Lưu Thục Liên không có phần, Trầm Thiệu biết bà tiếc phần ăn, liền xuống nhà bếp lấy một cái chén, múc cho bà một phần, sau đó mới ngồi xuống cạnh Cố Ninh Chiêu ăn, ăn một viên xong lại thấy trong chén có thêm nửa viên, cậu nhìn Cố Ninh Chiêu đến hai tai cũng đỏ bừng, cười cười ăn luôn nửa viên nếp ấy.

    Lưu Thục Liên chú ý hành động của hai người, vốn bị quý khí của Cố Ninh Chiêu khiến bà lúng túng cũng thả lỏng dần, ăn xong bà liền múc nước để mọi người rửa tay, sau đó nói với Cố Ninh Chiêu: “Chỗ chúng tôi không có nước máy, mọi người đừng để ý.”

    “Thím quá khách sáo.” Trần Chương rửa tay xong, dùng khăn tay lau sạch nói, “Lần này chúng tôi đến, là muốn thăm quê nhà Trầm Thiệu, đã quấy rầy gia đình.”

    “Không quấy rầy.” Lưu Thục Liên lo lắng xoa tay, quay đầu thấy chồng mình vừa về, cũng thở hắt ra một hơi, vội bước ra cửa nói, “Ba sấp nhỏ, Tiểu Thiệu về thăm chúng ta.”

    Trầm Kiến Quân thấy Trầm Thiệu, nét tang thương trên khuôn mặt cũng đầy vẻ vui mừng, thấy trong nhà còn có thêm ba người lạ, liền vỗ vỗ bụi trên người rồi mới bước vào trong: “Tiểu Thiệu, về lúc nào?”
    “Mới về thôi bác.” Trầm Thiệu đứng dậy chào Trầm Kiến Quân, lại giới thiệu cho hai bên với nhau, sau đó mới kể chuyện cho bác nghe.

    “Ai, nếu Tiểu Hồng có thể hiểu chuyện bằng một nửa con thôi, bác cũng yên tâm,” cuộc sống quá vất vả khiến tóc Trầm Kiến Quân đã bạc trắng, nhắc đến con gái, ông chỉ im lặng đầy vẻ u sầu, trong lòng lại có chút hâm mộ, nếu Trầm Thiệu là con ông thì tốt rồi, chỉ tiếc em trai ông có đứa con ngoan, lại không biết quý, nhiều năm trôi qua như vậy mà hoàn toàn không có tin tức, cũng không nó đã như thế nào rồi.

    Trầm Thiệu là người ngoài, nghe như vậy cũng không biết phải nói gì mới đúng, chỉ cười nói: “Tiểu Hồng còn nhỏ, lớn hơn chút nữa sẽ tốt.”

    “Lúc còn bằng nó, đã đại diện cho trường thi toàn quốc, bây giờ nó còn theo đuôi mấy đứa hư hỏng…”

    “Đúng, tôi thích đi theo mấy đứa hư hỏng, so ra vẫn thua thằng cháu hơn người của ông, nhưng ông hâm mộ con người ta cũng vô ích thôi, người ta là đứa không cha không mẹ, nhưng cũng không gọi ông là ba.” Trầm Hồng không biết từ chỗ nào chui ra, cũng không biết cô ta nghe được cái gì, giờ phút này đang tức điên, chỉ vào mũi Trầm Thiệu nói: “Mày đừng đứng trước mặt ba tao giả vờ ngoan hiền, mày là sinh viên ưu tú của Hoa Đại, là danh nhân của huyện Bồng, nhà tao có trèo cao cũng không với tới mày được!”

    “Mà quậy phá gì đó,” Đối diện với con gái đang cố tình gây sự, sự kiên nhẫn của Trầm Kiến Quân ngày càng ít đi, ông cau mày nói, “Ở đây còn có khách, mày lễ phép coi.”

    “Ai biểu ba mẹ đều là nông dân, người ta đều cười cợt ba mẹ tôi đi bán thức ăn, giờ còn nói tôi lễ phép,” Nhớ đến những lời trêu chọc của chúng bạn, Trầm Hồng đem tất cả những oán giận trút hết lên ba mẹ và Trầm Thiệu, “Ông bà không có năng lực, thì lý do gì mà ghét tôi dốt nát, Trầm Thiệu nó tốt xấu cũng có người ba biết ăn bám phụ nữa giàu!”

    Thấy Trầm Hồng càng nói càng quá đáng, Trầm Kiến Quân giơ tay lên muốn đánh, Lưu Thục Liên thấy thế vội ôm Trầm Hồng che lại, la lên, “Ba sấp nhỏ, hôm nay có nhiều người như vậy, ông chừa mặt mũi cho con cái đi.”

    “Nó còn có mặt mũi gì,” Trầm Kiến Quân kéo Lưu Thục Liên qua, quyết định dạy dỗ đứa con gái ngày càng không ra gì, nhưng lúc này tay ông được Trầm Thiệu giữ lại.

    Trầm Thiệu nhìn Trầm Hồng mang bộ dáng con gái hư hỏng, giọng nói lạnh nhạt: “Bác hai, không còn sớm nữa, con cũng phải về thôi.”

    “Con đi thật sao, thật vất vả mới về được, sao không ở lại ăn bữa cơm.” Trầm Kiến Quân vừa bực bội vừa áy náy, ông gần như không dám nhìn thẳng Trầm Thiệu, “Vừa lúc sáng nay bác mua được hai ký thịt…”

    “Hai ký thịt của ông người ta vẫn không vừa mắt,” Trầm Hồng châm chọc, “Người ta ở thành phố còn không muốn trở về, cũng không lại gì mấy thứ này của ông đâu.”

    “Mày câm miệng cho tao,” Trầm Kiến Quân hét lên với Trầm Hồng, “Còn phá nữa thì chút khỏi đây cho tao.”

    “Tại sao tôi phải cút, nó phải cút chứ không phải tôi,” Trầm Hồng chỉ vào Trầm Thiệu, trong mắt đầy oán ghét, “Mày cút cho khuất mắt tao, sau này đừng đến nhà tao nữa, nhà tao không thèm của ngon vật lạ mày cho đâu.”

    Cố Ninh Chiêu cau mày bước vài bước ra phía trước Trầm Thiệu, ngăn ngón tay Trầm Hồng đang chỉ Cố Ninh Chiêu: “Không thèm của ngon vật lạ, thì trả hết lại đây.”

    Trầm Hồng muốn nói đồ vẫn còn, những đã ăn hết vào bụng, quần áo thì cô ta đã mặc đến trường khoe khoang, căn bản không còn gì, nhưng đối diện với ánh mắt châm chọc của Cố Ninh Chiêu, vẫn nghiến răng nói, “Cùng lắm tao trả tiền cho nó.”

    “Ba năm nay Trầm Thiệu gửi đồ về cho các người tổng cộng tám lần, giá trị mỗi lần từ vài trăm đến một ngàn, nếu cô chướng mắt, bây giờ lấy tiền ra bù vào.” Khóe miệng Cố Ninh Chiêu hiện ý cười trào phúng, “Đừng ăn của người ta rồi chửi người ta, đó gọi là không biết xấu hổ.”

    “Mày mới không biết xấu hổ!” Trầm Hồng hét lớn, “Cái gì mấy trăm mấy ngàn, nó là đứa mồ côi lấy đâu ra tiền nhiều như vậy? Muốn lừa tiền tao hả?”

    “Lừa tiền?” Cố Ninh Chiêu nhìn khắp nhà cô ta, tuy không nói ra, nhưng trong ánh mắt lộ ra vẻ xem thường, như muốn nói: nhà cô như vậy, có tiền để lừa hả?

    “Mày!” Trầm Hồng ghét nhất là bị người khác coi thường, bị ánh mắt Cố Ninh Chiêu chằm chằm, tức đến gần như mất lý trí, đợi đến lúc cô ta kịp phản ứng, phát hiện tay mình bị Trầm Thiệu ngăn lại, mắt Trầm Thiệu nhìn cô ta như nhìn người xa lạ.

    Trầm Thiệu không ngờ Trầm Hồng giờ đã biến thành một người hận đời không phân biệt tốt xấu, thấy cô ta muốn đưa tay đánh Cố Ninh Chiêu, liền nhanh chóng ngăn lại, ánh mắt cậu lướt qua thím hai đang che Trầm Hồng, đẩy Trầm Hồng qua một bên: “Cô không chào đón tôi, sau này tôi không làm phiền cô nữa, còn những món quà kia, nói trả thì quá xa lạ ròi, xem như tôi hiếu kính bác hai thím hai.”

    “Tiểu Thiệu,” Lưu Thục Liên áy náy nhìn Trầm Thiệu, lại nhìn con gái mình nước mắt đầy mặt, đưa tay vỗ vỗ Trầm Hồng hai cái: “Nhanh xin lỗi em ngay đi.”

    Trầm Hồng chỉ khóc, một câu cũng không nói.

    Trầm Kiến Quân đột nhiên thở dài, nói: “Tiểu Thiệu a, cả nhà bác xin lỗi con, bác không dạy con tốt, làm con bị oan.”

    Trầm Thiệu thật không muốn đem bất mãn với Trầm Hồng trút lên bác mình, cậu khách sáo cười cười: “Không, bác thím không cần xin lỗi.”

    Lưu Thục Liên nhìn bên này liếc bên kia, không lên tiếng, bàn tay siết chặt lấy ống quần.

    “Con không ăn trưa, trưa nay có việc rồi,” Ánh mắt Trầm Thiệu chuyển sang Trầm Hồng, bình tĩnh nói, “Tôi chưa bao giờ thiếu cô cái gì, cô bất mãn với tôi bất quá cũng chỉ vì bản thân không giỏi, đem những chuyện không cam lòng trút lên người tôi mà thôi. Trước đây, tôi nể mặt bác nên không chấp nhặt với cô, nhưng cũng phải sẽ làm bao để cô trút giận, thậm chí còn trút lên đầu bạn tôi.”

    “Trên đời này trừ ba mẹ cô ra, không ai sẽ nhân nhượng cô mãi, cô không thuận lợi thì liên quan gì đến tôi, chẳng lẽ do tôi làm hại cô?” Giọng nói Trầm Thiệu lạnh lùng, “Ai cũng phải chịu trách nhiệm về cuộc đời mình, cô cũng vậy.”

    Nói xong, Trầm Thiệu quay sang nói với Cố Ninh Chiêu và Trần Chương cùng tài xế: “Ngại quá, vốn muốn mọi người nghỉ chân một chút, không ngờ lại để mọi người xem trò cười.”

    Cố Ninh Chiêu lắc lắc đầu, sau đó vươn tay ôm lấy vai Trầm Thiệu: “Chúng ta về thôi.”

    Trầm Kiến Quân im lặng nhìn Trầm Thiệu bỏ đi, Lưu Thục Liên vội la lên, “Ba sấp nhỏ, sao ông để Tiểu Thiệu đi như vậy, không… không ổn a.”

    “Sao không ổn, vẫn còn hơn chuyện nó chỉ vào mũi tôi chửi bới,” Trầm Kiến Quân châm điếu thuốc rít một hơi, “Bà tưởng tôi không biết bà lén đưa tiền tiêu vặt cho cái đứa bất trị này sao, còn sách vở trong nhà Tiểu Thiệu đâu hết rồi, có phải bà đem đi bán giấy vụn phải không?”

    Lưu Thục Liên vừa áy náy vừa xấu hổ: “Tôi cũng không còn cách nào, Tiểu Hồng thiếu nợ người ta, ông lại nghiêm khắc với nó, nên…”

    “Lưu Thục Liên, bà nuông chiều con qua rồi,” Trầm Kiến Quân bất đắc dĩ than một tiếng, nhớ tới ánh mắt lãnh đạm của Trầm Thiệu lúc bỏ đi, tron lòng biết rõ, chỉ e lần ồn ào này, đứa nhỏ kia sẽ ngày càng xa lánh gia đình họ.

    Dọc đường về vô cùng yên tĩnh, Cố Ninh Chiêu nhìn Trầm Thiệu vẫn bình tĩnh, ngón trỏ tay trái nhích nhích về phía Trầm Thiệu, rốt cục nhích đến trên đùi Trầm Thiệu: “Cậu… Có phải tâm trạng không tốt?”

    “A?” Trầm Thiệu trừng mắt ngạc nhiên, sau đó cười nói: “Tôi không sao, cậu đừng lo, đã quen rồi.”

    Quen?.

    Cố Ninh Chiêu nhíu mày, chẳng lẽ mỗi lần Trầm Thiệu đến nhà đó, đều bị đối xử như vậy?

    “Trầm Thiệu, cho tôi được phép nói, tôi cảm thấy sau này cậu ít qua lại với gia đình đó, tuy cũng không phải người xấu…”Trần Chương lăn lộn cũng lâu, trong lòng biết rõ, có đôi khi tình cảm giữa người với người, không phải vì đối phương là người tốt, mà có thể thân mật gắn bó được.

    Tình cảm dù có sâu đậm, nếu lần nào cũng trải qua trường hợp như vậy, cuối cùng chỉ còn lại là xấu hổ mà thôi.

    Có lẽ không có ai đúng ai sau, chỉ là hiện thực quá khó khăn.

    Trầm Thiệu cười cười: “Cám ơn anh, tôi hiểu rồi.”

    Cậu sẽ luôn ghi nhớ ân tình mà bác thím đã lo lắng cho cậu, nên hiếu kính vẫn hiếu kính, chỉ là sau này quả thật sẽ ít lui tới.

    “Vừa rồi Trầm Hồng chửi tôi, sao cậu che phía trước tôi, cậu không biết khi người ta không nói lý lẽ, thần cũng không ngăn được sao?” Trầm Thiệu đột nhiên nhớ đến hành động vừa rồi của Cố Ninh Chiêu, nhịn không phải hỏi ra.

    “Tôi biết.”

    Vì tôi biết nên mới che phía trước cho cậu.

    “Tôi biết võ.”

    Trầm Thiệu:…

    Chẳng lẽ cậu còn định đánh nhau với Trầm Hồng nữa sao?

    Chương 36: Ôn nhu

    Trước khi Trầm Thiệu rời huyện Bồng, còn dẫn Cố Ninh Chiêu đến thăm trường trung học thực nghiệm, mấy năm qua học sinh ở nông thôn trúng tuyển trường trung học thực nghiệm ngày càng nhiều, nên đã trùng tu lại mấy dãy ký túc xá, nhóm học sinh ở trọ cũng không cần dồn đến mười mấy người một phòng nữa.

    Vốn bảo vệ trường cũng không cho họ vào trong, nhưng khi biết cậu chính là Trầm Thiệu – học sinh tiêu biểu nổi tiếng nhất của trường trung học thực nghiệm ở Hoa đại, lập tức gọi điện thoại cho hiệu trưởng, chờ đến khi được phép thì mở cửa Trầm Thiệu vào.

    Vì đang trong kỳ lễ Quốc khánh, trong trường cũng không có ai, Trầm Thiệu dẫn Cố Ninh Chiêu dạo một vòng ở trường xong mới nói: “Mấy năm qua, trường học cũng không thay đổi nhiều.” Cậu chỉ cho Cố Ninh Chiêu căn phòng mình từng học, sau đó nói, “Chớp mắt đã bốn năm qua, thời gian trôi nhanh quá.”

    Cố Ninh Chiêu im lặng nhìn ngôi trường trong mắt cậu rất đơn sơ, từ nhỏ đến lớn cậu và Trầm Thiệu nhận được sự giáo dục khác nhau, ngay cả hoàn cảnh sinh sống cũng khác biệt quá lớn, nhưng cậu lại cảm thấy, Trầm Thiệu là một người rất xứng đáng với tâm tư của cậu.

    Sau khi rời huyện Bồng, trong lòng Trầm Thiệu có chút mất mát khó diễn tả, cảm giác gần như luyến tiếc này làm cậu có chút lặng lẽ suốt đoạn đường, Cố Ninh Chiêu vốn không thích nói nhiều, nên nhiệm vụ gian khổ khuấy động bầu không khí liền rơi xuống đầu Trần Chương.

    “Trầm thiếu, tôi thấy cam ở quê cậu rất nhiều, vị cũng rất ngon, cậu có từng nghĩ sẽ mở một nhà máy sản xuất thức uống ở đây không?” Hai ngày nay Trần Chương đặc biệt quan sát thị trường ở huyện Bồng, cam quýt là sản phẩm chủ yếu, vỏ mỏng mà ngọt, rất tiếc là giá cả thị trường quá thấp, thậm chí rất nhiều loại trái cây còn bán không được.

    “Tôi cũng từng cân nhắc vấn đề này, bất quá đang trong thời kỳ phát triển Phong Đằng, tạm thời không thể quan tâm đến được,” Trầm Thiệu cũng muốn làm gì đó cho quê hương, nhưng dù hiện tại trong tay cậu có tiền, nhưng chưa có người giúp, “Không biết chỗ anh Trần có quen biết nhân tài nào không?”

    Trần Chương cẩn thận quan sát vẻ mặt Trầm Thiệu một chút, xác nhận cậu không nói đùa, mới nói: “Thật sự tôi có quen một giám đốc từng quản lý nhà máy trái cây của nhà nước, sau khi nhà máy kia đóng cửa vào năm ngoài, anh ta cũng về vườn. Bất quá anh ta làm cố vấn kỹ thuật thì được, còn quản lý nhà máy cậu vẫn nên tìm người khác thì tốt hơn.”

    Trầm Thiệu gật gật đầu: “Nói như vậy, chắc phải nhờ anh Trần liên hệ với anh ta giùm tôi, chỉ cần anh ta đồng ý, vấn đề lương bổng chúng ta có thể thỏa thuận.” Nếu là người Trần Chương giới thiệu, Trầm Thiệu căn bản cũng không nghi ngờ, người cẩn thận như Trần Chương, nếu không chắc chắn, anh ta sẽ không tùy tiện lên tiếng.

    “Nếu Trầm thiếu tin tôi, khi về đến Bắc Kinh tôi sẽ liên hệ với anh ta giùm cậu,” Sự tin tưởng của Trầm Thiệu làm Trần Chương cũng vô cùng hưởng thụ, nên cũng giới thiệu với Trầm Thiệu một nhân tài quản lý, sau khi hai bên thỏa thuận kỹ càng về nguồn nhân lực và thiết bị sản xuất xong, Trầm Thiệu mới nhớ đến một việc tương đối quan trọng, chính là đăng ký thương hiệu công ty và tuyển dụng người.

    “Đây đều là việc nhỏ,” Trần Chương khoát tay nói, “Hiện tại đang hưởng ứng chính sách phát triển kinh tế, cậu về quê đầu tư, quan chức địa phương chắc chắn sẽ ủng hộ, không bằng trong thời gian này cậu cân nhắc kỹ càng về vấn đề kinh doanh của công ty, khi chuẩn bị công việc ổn thỏa rồi, những việc nhỏ cũng không cần cậu phải tự lo, chuyện khảo sát thị trường thì để người công ty phụ trách, cậu chỉ cần chỉ đạo đi hướng nào mà thôi.”

    Nếu chuyện gì cũng để ông chủ phải tự lo, vậy câu vĩnh viễn sẽ chỉ là một ông chủ nhỏ hoặc ở tầm trung, nếu muốn vươn cao, căn bản không có khả năng.

    Trầm Thiệu gật đầu: “Khi ổn định các cấp quản lý ở công ty giải khát, tôi cũng có thể thả lỏng rồi.”

    Trần Chương vui vẻ gật đầu, xem ra Trầm thiếu là một người biết linh hoạt, người như vậy ở đâu cũng thấy được cơ hội, nếu không thể thành công, vậy chắc ông trời mù mắt rồi.

    Xe vừa tiến vào thành phố Phù Dung, đã có người đến đón, khách sạn đã được đặt trước, Trầm Thiệu vừa bước xuống cửa khách sạn, nhìn hai chữ Hằng Hoành bằng vàng thiệt to trước cửa, mới nhớ ra vào sinh nhật Chu Trạch Vũ mình đã từng đến đây.

    Họ vừa bước qua cửa, đã thấy một thanh niên tây trang trẻ trung đi về phía Cố Ninh Chiêu, phía sau y còn có thêm vài thanh niên, trên khuôn mặt mỗi người đều mang cười nhiệt tình.

    “Cố thiếu, ngài đến rồi, vào đây vào đây, tôi đã đặt bàn ở phòng Quốc sắc, rất hân hạnh mời ngài dùng thử.” Lưu thiếu cũng là thiếu gia thế gia có mặt mũi ở thành phố Phù Dung, đương nhiên là người đứng đầu trong nhóm người kia, y chú ý thấy bên cạnh Cố Ninh Chiêu còn có một người cùng tuổi, nhất thời chưa biết thân phận đối phương, nên chỉ khách sáo cười, rồi bày ra tư thế mời mọc.

    Dù sao mấy năm trước y đã từng lĩnh giáo tính cách kiệm lời trầm mặc của Cố nhị thiếu Bắc Kinh này, cũng không trông cậy vị này sẽ chủ động giới thiệu với y.

    “Đây là Trầm thiếu.” Cố Ninh Chiêu nhàn nhạt nói một câu, rồi im luôn.

    “Nguyên lai là Trầm thiếu, thất lễ thất lễ,” tuy vẫn chưa biết Trầm thiếu này là nhân vật nào, bất quá Cố nhị thiếu đã mở miệng thay người nọ, cũng đủ để chứng minh thân phận người nọ đặt biệt, Lưu thiếu lập tức cười với Trầm Thiệu khách sáo hơn chút, “Mời Cố nhị thiếu, Trầm thiếu.” Sau khi mời hai người, y lại cười cười với hai người đi theo sau Trần Chương cũng mở lời mời.

    Phòng Quốc sắc của khách sạn Hằng Hoành là phòng VIP, người bình thường dù có tiền cũng không có tư cách vào, Lưu thiếu cố ý bày tiệc đón tiếp ở đây, cũng đủ chứng tỏ y tôn trọng Cố Ninh Chiêu.

    Ăn xong bữa cơm, Trầm Thiệu ít nhiều cũng hiểu biết hơn về nhóm thiếu gia này, đơn giản mà nói chính là nhóm thiếu gia của những thế gia bậc nhất ở thành phố Phù Dung, hơn nữa mấy gia đình này đều mong muốn bước cao hơn, đương nhiên sẽ muốn lấy lòng Cố Ninh Chiêu xuất thân từ đại thế gia.

    Cố Ninh Chiêu không thích uống rượu, nên bữa cơm này không có một giọt rượu, mặc dù trong đám người có người uống một chút, cũng không ai không thức thời uống quá nhiều.

    Cơm nước xong, Trầm Thiệu đoán Cố Ninh Chiêu có việc cần thương lượng với vị thiếu gia họ Lưu kia, nên cậu nhờ lái xe chở cậu đến thăm thầy Đông Chính Hoa.

    Một năm qua, Trầm Thiệu thường xuyên gọi điện thoại cho Đông Chính Hoa, tuy phần lớn thời gian của cuộc gọi, ngữ khí Đông Chính Hoa đều rất nghiêm khắc, nhưng từ việc đối phương không ngừng gửi đồ này đồ nọ cho cậu, cũng nhận ra được người thầy này cũng chỉ mạnh miệng mềm lòng mà thôi.
    Đông Chính Hoa biết Trầm Thiệu mở công ty, thậm chí còn giới thiệu một vài chuyên gia với Trầm Thiệu, để cậu không biết gì thì có thể đến hỏi những người đó, ông chỉ không biết quy mô công ty của Trầm Thiệu lớn thế nào mà thôi.

    Nên khi Trầm Thiệu cầm quà túi lớn túi nhỏ về thăm ông, ông không ngạc nhiên một chút, sau khi để người bạn già cất quà đi, liền bắt Trầm Thiệu cầm bút lông viết vài chữ cho ông xem, thấy thư pháp của cậu có tiến bộ mới hài lòng gật gật đầu, lại hỏi cậu vài vấn đề quốc học mới hỏi: “Mở công ty thế nào, có thuận lợi không?”

    Trầm Thiệu gật gật đầu: “Tình hình cũng không tệ lắm, có vài người bạn giúp đỡ, công việc ít đi nhiều.”

    “Ừ,” Đông Chính Hoa nghe như vậy mới hoàn toàn yên tâm, “Bạn bè giúp đỡ là chuyện tốt, bất quá ân tình của bạn con phải ghi nhớ kỹ, ngàn vạn lần không được làm kẻ vô ơn.”

    Trong lòng Đông Chính Hoa, Trầm Thiệu giống như con ông, hơn nữa Trầm Thiệu mồ côi, ông là người đi trước cũng nhịn không được phải nói thêm một chút, miễn cho Trầm Thiệu sau này lạc lối.

    Trầm Thiệu cũng biết thầy quan tâm mình, liền nghiêm túc lắng nghe, đến khi Đông Chính Hoa nói xong, mới trả lời: “Con để cho bạn mo64u người hai phần cổ phần công ty.”

    “Ừ, như vậy cũng được, không nhiều không ít cũng không tổn thương tình cảm,” Đông Chính Hoa vỗ vỗ đôi vai rắn chắc của Trầm Thiệu, “Sau này khi tài sản của con hơn triệu, cũng đừng cảm thấy tiếc rẻ khi mất mấy phần trăm cổ phần, con phải hiểu rằng, nếu không có những người bạn đó, ngay cả cơ hội để tài sản hơn triệu cũng không có.”

    “Cám ơn thầy, con ghi nhớ.”

    Đông Chính Hoa biết Trầm Thiệu là người có lương tâm, nên khi Trầm Thiệu hứa rồi, ông cũng không tiếp tục đề tài đó nữa, dù sao rèn sắt cũng không cần búa tạ, đã hư rồi có rèn lại cũng vô dụng mà thôi.

    “Con là đứa hiểu chuyện, đừng nói thầy nhiều lời, con ở một mình, nhất định phải quan tâm bản thân thật tốt, tiền tài đều là vật ngoài thân, không có sức khỏe, có tiền nhiều cũng vô ích, đừng tạo áp lực quá lớn cho mình,” Đông Chính Hoa thở dài, “Nếu con không chăm sóc bản thân tốt, không chỉ có lỗi với chính mình, mà còn có lỗi với sự quan tâm của chúng ta với con.”

    Nghe được những lời tim Trầm Thiệu ấm áp, sau đó tiếp tục thành thành thật thật nghe thầy dạy bảo.

    Hai thầy trò nói chuyện rất vui vẻ, đến khi bà bạn già của Đông Chính Hoa – bà giáo Ninh dọn thức ăn lên, thấy hai người còn đang nói chuyện về nhân sinh, bật cười: “Tôi thấy hai người có nói đạo lý nhiều hơn nữa, cũng không no bụng được, Tiểu Thiệu nhanh đi rửa tay ăn cơm đi con.”

    “Hắc, tôi nay cô con đặc biệt nấu canh cá đậu hũ và thịt viên sốt tương đỏ, thằng nhóc con có lộc ăn, ngày thường chỉ có hai người chúng ta ở nhà, bà ấy cũng lười nấu,” Đông Chính Hoa rửa tay xong, rót cho mình nửa ly rượu, uống một hớp, không đợi được nữa cầm đũa nếm thử, sau đó giơ ngón cái với bà giáo Ninh nói, “Vợ ơi, tay nghề của bà quá tuyệt vời.”

    “Đừng tưởng dùng cách vụng về vậy để lấy lòng tôi, tôi sẽ nấu nhiều canh chân giò cho ông,” Bà giáo Ninh bưng một chén canh đầy, sau đó nói, “Cũng không tự nhìn mình bao nhiêu tuổi rồi, dầu mỡ như vậy phải ăn ít đi.”

    Trầm Thiệu mỉm cười nhìn thầy cô đấu võ mồm, trong lòng có chút hâm mộ vô cùng, nếu hai vợ chồng sau này già đi rồi có thể giống thầy cô như bây giờ, quả thực không còn gì nuối tiếc.

    Có đôi khi một hai năm thì không khó, nhưng khó chính là vài chục năm lại đều như vậy, đó gọi cuộc sống viên mãn, tình cảm nhạt phai bất quá cũng chỉ là kiếm cớ mà thôi, tình cảm chân chính phải giống như thầy cô nương tựa lẫn nhau, cùng nắm tay nhau đến già.

    Yêu mà không thể bên nhau cả đời, thì đó đâu gọi là yêu?

    Ăn xong một bàn thức ăn phong phú, Trầm Thiệu lưu luyến tạm biệt thầy cô, sau khi bước xuống một tầng lầu, còn nghe giọng bà giáo Ninh dặn với theo phải giữ gìn sức khỏe, ở ngã rẽ cậu nhô đầu ra, liền nhìn thấy bà giáo duỗi đầu nhìn xuống, tuy thầy Đông đứng bên cạnh không nói gì, nhưng Trầm Thiệu vẫn có thể thấy ông đang ngóng cổ qua vai bà giáo Ninh.

    “Thầy cô, mọi người yên tâm, sau khi về đến Bắc Kinh con sẽ gọi điện thoại cho hai người, hai người ở nhà phải giữ gìn sức khỏe, chờ đến kỳ nghỉ đông con lại về thăm.” Trầm Thiệu khoát khoát tay với thầy cô, mới tiếp tục bước xuống, cậu biết hai ông bà chắc chắn vẫn sẽ đứng đó nghe tiếng bước chân của cậu, trong lòng vừa luyến tiếc lại vừa vui mừng.

    Khi bạn một mình ở bên ngoài vẫn còn có người lo lắng cho sức khỏe của bạn, có người để bạn báo bình an, đây là chuyện hạnh phúc của đời người.

    Đời trước cậu đã từng đọc thấy một câu trên mạng, đại ý là thảm thương nhất của đời người không phải có không có tiền, mà thảm thương nhất chính là vào những ngày lễ tết cũng chỉ có tổng đài 1080 nhớ đến bạn, cũng chỉ có tổng 1080 vào mấy ngày đầu tháng quan tâm bạn còn tiền hay hết.

    Chờ đến khi không còn nghe thấy tiếng bước chân Trầm Thiệu, bà giáo Ninh mới nuối tiếc nói: “Đứa nhỏ này ở ngoài một mình, tuy rằng có cao lớn hơn, nhưng thịt lại không thấy nhiều hơn.”

    Đông Chính Hoa khoát tay: “Nó lớn vậy rồi, chẳng lẽ còn không biết tự chăm lo cho mình, bà đừng nói mò.”

    “Nói mạnh miệng quá, hôm trước là ai người quảng cáo tên thuốc bổ gì đó tốt, liền chạy đi mua hai hộp thiệt to gửi Tiểu Thiệu, là ai lúc giao thừa ngồi canh điện thoại chờ Tiểu Thiệu gọi, trễ một chút đã đứng ngồi không yên?” Bà giáo Ninh hừ nhẹ một tiếng, “Mình như vậy, còn đi cười người khác.”

    Đông Chính Hoa:…

    Nguyên tắc vợ chồng thứ nhất: vĩnh viễn không so đo với phụ nữ có trí nhớ quá tốt, vì sâu trong bộ não của các nàng vĩnh viễn sẽ mở ra một cánh cửa kỳ lạ, ai cũng sẽ không biết được một ngày nào đó các nàng sẽ kéo từ đó ra những chuyện mà bạn đã quên béng đi mất.

    Nguyên tắc vợ chồng thứ hai: Vĩnh viễn không tranh luận đúng sai với phụ nữ, đến cuối cùng bạn sẽ phát hiện ra, sai chắc chắn là bạn. Vì mỗi khi phụ nữ biện luận, đều trở thành một luật sư tài ba của thế giới, dưới sự điều tra tài tình của các nàng, tất cả những phản đối đều trở thành bong bóng nước.

    Ông giáo Đông có trí nhớ không tốt thành bọt nước im lặng dưới cơn sóng lảm nhảm của vợ mình, theo sau bà vợ vào trong già, lại còn ngoan ngoãn đóng chặt cửa.

    “Nhị thiếu, trước khi Trầm thiếu nói đến thăm thầy giáo, tối khuya mới về.” Trần Chương nhìn đồng hồ, “Nếu không thì cậu xem TV, chút nữa là Trầm Thiệu trở về rồi.” Ngài cứ ngồi đợi như vậy, y cũng có chút chột dạ a.

    Cố Ninh Chiêu nhìn y một cái, lấy tay lật một trang sách chưa từng được đọc, sau đó lại tiếp tục ngồi thẳng, nữ chính trong TV khóc đến thảm thương, cậu nhìn mà ngay cả ánh mắt cũng không chớp.

    Nhìn thấy nhị thiếu như vậy, Trần Chương cảm thấy mình hơi nhiều chuyện, dứt khoát bước ra khỏi phòng, ra ngoài phòng khách ngồi, mở TV ở đó lên xem.

    Lưu thiếu xếp cho họ một phòng VIP, nên có hai phòng đặc biệt thông nhau, muốn xa ho cũng có, muốn rộng rãi cũng có luôn.

    Trầm Thiệu gõ cửa phòng Cố Ninh Chiêu, mở cửa cho cậu là Trần Chương, cậu còn đang định hỏi Cố Ninh Chiêu đang làm gì, đã thấy Cố Ninh Chiêu không nhanh không chậm từ bên trong đi ra, nét mặt vẫn không thay đổi.

    “Về rồi?” Cố Ninh Chiêu ngồi xuống cạnh cậu, tầm mắt quét qua khuôn mặt cậu một cái, sau đó đoan đoan chính chính xem TV.

    “Ừ, ăn tối chưa?” Trầm Thiệu cũng nhìn theo, đây không phải là bộ phim hài nổi tiếng sao, biểu tình Ninh Chiêu nghiêm túc như vậy, cậu còn tưởng cậu ấy đang xem phim kinh dị.

    “Ăn rồi,” Cố Ninh Chiêu nghiêng đầu nhìn lại cậu, “Chưa ăn?”

    “Tôi cũng ăn rồi, đến bây giờ vẫn còn no căng,” Đời trước cậu là đầu bếp, nhưng cậu không thích những món ăn trong nhà hàng khách sạn, ngược lại thích món ăn mang theo vị gia đình, đáng tiếc đời trước không vợ không con, trong nhà chỉ có một mình, cái gọi là món ăn gia đình thông thường cũng mất đi ý nghĩa của nó.

    Cố Ninh Chiêu nghe vậy yên tâm gật đầu, sau đó tiếp tục nhìn chằm chằm màn hình TV, ánh mắt nghiêm túc, biểu tình nghiêm túc.

    Trầm Thiệu:…

    Trần Chương liếc mắt qua Cố Ninh Chiêu, đối với tính cách của nhị thiếu, nhà họ cũng bất đắc dĩ, rõ ràng vừa nãy vẫn luôn chờ Trầm Thiệu về, kết quả người đã về, y lại không nói câu nào. Còn lấy ánh mắt nghiêm túc như vậy xem phim hài, không phải y nghi ngờ, chứ Nhị thiếu à, ngài xác định ngài thật sự đang xem phim sao?

    Thầm thở dài một tiếng, Trần Chương rốt cuộc có thể lĩnh hội được cảm giác chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.

    Nhị thiếu, tình cảm là phải có giao lưu, chứ không phải thái độ “đoán đi” đâu.

    Ngài cứ tiếp tục như vậy, sau này làm sao có bạn gái đây?

    Có lẽ… lấy thân phận nhị thiếu, không cần theo đuổi bạn gái, mà là phụ nữ theo đuổi cậu?

    Nghĩ vậy Trần Chương thở dài một hơi, ít ra chuyện trọng đại của đời người, có thể không cần quá lo lắng.

    Chương 37: Tình cờ gặp người cha lừa đảo

    Trước khi rời Bắc Kinh, Trầm Thiệu đã từng hẹn nếu đến thành phố Phù Dung sẽ dẫn Cố Ninh Chiêu đi ăn lẩu ở đó, nên hôm sau, Trầm Thiệu liền dẫn Cố Ninh Chiêu đến một quán lẩu rất nổi tiếng, nhưng so với kế hoạch thì nhiều thêm một người.

    Đó là người thừa kế của thế gia đệ nhất ở thành phố Phù Dung, tuy lớn hơn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đến bảy tuổi, nhưng khi đối diện với hai người họ, Trầm Thiệu phát hiện đối phương là một người biết giao tiếp, ít ra khi nói chuyện với cậu cũng làm người khác thấy rất thoải mái.

    Lưu Viễn Nam tựa như trùm ở thành phố Phù Dùng, là người đi đến đâu cũng đều là nơi có danh tiếng, nên khi họ vừa ngồi xuống, thì giám đốc đã tự thân chạy đến tiếp đãi.

    Cân nhắc đến khẩu vị của Cố Ninh Chiêu, Trầm Thiệu chọn một cái lẩu uyên ương cay nho nhỏ, sau khi thực đơn xong, quay sang hỏi Cố Ninh Chiêu ngồi bên cạnh: “Món lần trước chúng ta ăn, cậu có thích không?”

    Cố Ninh Chiêu cũng không mở thực đơn được đặt trước mặt mình, ngược lại kề đầu đến sát mặt Trầm Thiệu, sau khi xem qua một lần lại chọn chọn mấy món, nhân viên phục vụ đứng chờ bên cạnh vội viết tên món ăn y đã đặt, muốn thể hiện thái độ phục vụ hạng nhất.

    Lưu Viễn Nam nhìn cách hai người ở chung, thấy trợ lý sinh hoạt Trần Chương mang bộ dáng quen thuộc, càng xác định giao tình của Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu không giống như thông thường. Hôm qua khi hắn về nhà, gọi người tìm hiểu thanh niên tên Trầm Thiệu kia một chút, kết quả điều tra khiến hắn vô cùng ngạc nhiên, Trầm Thiệu này không phải người gốc Bắc Kinh, mà thuộc thành phố Phù Dung này của hắn, thông tin hộ tịch báo cha mẹ đều đã mất, bất quá thành tích vô cùng ưu dị, khi đang học trung học Tam Trung Phù Dung, đã tham gia rất nhiều kỳ thì, lần nào cũng giành hạng nhất, mặc dù đã tốt nghiệp Tam Trung Phù Dung từ lâu, nhưng danh tiếng ở Tam Trung vẫn giống như “Anh không còn ở giang hồ, nhưng vẫn còn truyền thuyết trong giang hồ”.

    Chỉ trong thời gian ngắn ngủi một đêm, nên cũng không tìm được nhiều thông tin lắm, nhưng có thể xác định được, trước khi vào đại học, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu cũng không có qua lại. Tính cách của vị Cố nhị thiếu này, người có thể nói chuyện với y cũng không nhiều lắm, Trầm Thiệu chỉ trong một năm ngắn ngủi, đã có thể thân thiết với Cố Ninh Chiêu như vậy, chứng tỏ người tuyệt đối không phải là người thường.

    Họ Lưu có thể là một đại thế gia mấy trăm năm ở thành phố Phù Dung, trừ bỏ có đầu óc kinh doanh ra, quan trọng nhất chính là nhìn người. Nên hiện tại mặc dù Trầm Thiệu cũng chưa phải là nhân vật lừng lẫy gì, nhưng Lưu Viễn Nam vẫn rất tôn trọng cậu. Có lẽ trong mắt người khác, hắn đường đường là người thừa kế của tộc họ Lưu không cần phải khách sáo với một người chưa có danh tiếng gì, nhưng với hắn mà nói, người như Trầm Thiệu có lẽ sẽ trở thành một nhân vật đình đám nay mai, như vậy thì có giao hảo sẽ có lợi hơn nhiều so với đắc tội cậu.

    “Không ngờ quê quán của Trầm thiếu cũng ở thành phố Phù Dung, trước đây lại không có cơ hội quen biết, thật sự rất đáng tiếc,” trên khuôn mặt Lưu Viễn Nam hiện ra vẻ tiếc nuối, “Sau này Trầm thiếu có quay trở lại đây, cũng đừng quên báo chúng tôi một tiếng, mọi người cùng ăn bữa cơm, cũng vui vẻ hơn.”

    “Nói ra Lưu thiếu đừng cười, trước đây tôi chỉ lo vùi đầu học, làm gì có thời gian đi chơi thăm thú. Sau này có trở về đây, sẽ gọi cho anh, đến lúc đó anh đừng nói tôi phiền phức.” Trầm Thiệu cầm tách trà trong tay lên, lấy trà thay rượu mời Lưu Viễn Nam một ly, hai người bắt đầu trò chuyện về những nơi vui chơi ở thành phố Phù Dung, nói qua nói lại một hồi rồi bắt đầu kêu anh xưng em.

    “Nguyên lai cậu chính là ông chủ của Phi Đằng, thật là tuổi trẻ đầy hứa hẹn a,” Lưu Viễn Nam cũng nghe được danh tiếng của Phi Đằng, hơn nửa năm gần đây, danh sách báo chí truyền thông nổi tiếng đã xuất hiện thêm cái tên Phi Đằng, ngay cả nhật báo trong nước cũng từng viết tiêu đề “Hôm nay bạn đã có blog chưa?”, dùng hơn nửa trang báo chỉ đề viết về vấn đề mạng lưới mới phát triển của Phi Đằng.

    Nên, nói về internet, cũng có thể nói là Phi Đằng đã vô cùng nổi bật trong nửa năm qua, ở trong nước thì lại có người cảm thấy Phi Đằng bất quá chỉ là một ngôi sao băng, đến khi trào lưu qua đi sẽ biến mất không tăm hơi, dù sao mạng internet vẫn còn quá viển vông, rất nhiều ông trùm bảo thủ vẫn chưa xem trọng thị trường này.

    Trong gia tộc họ Lưu vẫn có nhiều người nghĩ như vậy, bản thân Lưu Viễn Nam lại thấy, căn cứ vào tốc độ phát triển, thị trường internet rất nhanh sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ, người tiên phong nhất định sẽ chiếm nhiều diện tích nhất. Phi Đằng của Trầm Thiệu hiện tại đang phát triển từng bước chắc chắn, lại có nhị thiếu Cố gia đứng sau lưng, trở thành người đứng đầu công nghiệp mạng chỉ còn trong nay mai.

    Nghĩ như vậy, Lưu Viễn Nam lại càng tôn trọng Trầm Thiệu, nếu như trước đó tôn trọng là vì e ngại mặt mũi Cố Ninh Chiêu, thì hiện tại sự tôn trọng này xuất phát từ nội tâm.

    Trầm Thiệu có một thói quen, khi ăn lẩu nếu không ăn lá sách, sẽ không có cảm giác đang ăn lẩu. Nên sau khi thả lá sách vào nồi lẩu, Cố Ninh Chiêu thấy cậu đang nói chuyện kinh doanh mạng với Lưu Viễn Nam, liền chăm chăm vớt lá sách bỏ vào chén cậu, nếu nấu lá sách quá lâu sẽ ăn không ngon nữa nha.

    Đến khi Trầm Thiệu nói xong, thấy trong chén đầy món mình thích ăn, quay sang cười cười với Cố Ninh Chiêu, gắp mấy miếng xoay xoay liền lấy ra ăn.

    Cố Ninh Chiêu thấy cậu ăn nhanh quá, lại rót sprite ra ly rồi đặt xuống bên cạnh. Là vì Trầm Thiệu đã từng nói, ăn lẩu uống sprite mới đúng điệu.

    Ăn được lá sách vừa chín tới, Trầm Thiệu nghĩ, tuy Cố Ninh Chiêu không thích nói chuyện, nhưng lại là người biết chăm sóc, quả thực chính là tiêu biểu của mặt lạnh tâm nóng đây mà.

    Tầm mắt Lưu Viễn Nam đảo qua đảo lại giữa hai người, cố gắng đè xuống sự kinh ngạc trong mắt, nếu hắn không đủ bình tĩnh, một màn đó thật sự khiến người ta ngạc nhiên.

    Ai cũng biết Cố nhị thiếu không thích phản ứng, thế nhưng giờ đây lại chủ động gắp thức ăn cho người khác, rót nước uống cho người khác, thế giới này thay đổi quá nhanh, hắn có chút không kịp thích ứng.

    Quả nhiên khi Trầm Thiệu ăn lá sách xong, liền hớp một hớp sprite, nói với Cố Ninh Chiêu, “Sao hả, có thích món này không?”

    Cố Ninh Chiêu gật đầu, gắp một miếng đậu hũ nóng hổi vào chén: “Rất ngon.”

    Đậu hũ trắng trắng mềm mềm lại đàn hồi, bề ngoài không thấy được nóng ra sao, nhưng khi ăn vào miệng lại cảm thấy nóng bỏng nha.

    Trần Chương nghiêm mặt nhìn bộ dáng Nhị thiếu nhà mình cùng Trầm Thiệu đều hài lòng, lấy di động nhắn một tin cho ông chủ Cố đang ở Bắc Kinh xa xôi, đại khái chính là Nhị thiếu ở chung với bạn thân rất hợp gu, Cố tiên sinh không cần lo lắng linh tinh.

    Thời gian này cũng vừa lúc là giờ ăn tối của nhà Cố, sau khi Cố Sùng Trị nhận được tin nhắn, khuôn mặt lộ ra ý cười nói, “Ninh Chiêu đi chơi với bạn rất vui.”

    “Thiệt không?” Hướng Vệ Lan nghe vậy cũng cười theo, “Trần Chương có nói khi nào nó về không?”
    “Trong tin nhắn không thấy nhắc, bất quá kỳ lễ quốc khánh đã qua hơn nửa, có lẽ nó về liền thôi,” Cố Sùng Trị đặt di động qua một bên, “Ninh Chiêu quen được người bạn rất hợp, đạo đức tốt, lại có chí tiến thủ, đối với Ninh Chiêu cũng thật lòng. Ninh Chiêu làm bạn với cậu ta một năm, nói cũng nhiều hơn rồi.”

    Đúng thế, trước kia một ngày chưa nói được mười câu, hiện tại gần như gần gấp đôi, chẳng qua tần suất cái tên Trầm Thiệu xuất hiện cũng không thấp. Cố Bình Văn lặng lẽ phun trào trong lòng, nếu Trầm Thiệu không phải con trai, anh đã nghi ngờ rằng Trầm Thiệu chính là tình yêu chân thành của em trai anh.

    “Nhắc đến đứa nhỏ Trầm Thiệu, hơn một năm trước, em còn tặng bằng khen cho nó, hình như còn chụp hình chung với nó, tấm ảnh không nhớ treo ở đâu trong nhà rồi,” ấn tượng của Hướng Vệ Lan với Trầm Thiệu vẫn rất tốt, nên khi con trai quen được Trầm Thiệu, bà là người yên tâm nhất, “Đó là đứa trẻ tốt, Ninh Chiêu ở cùng nó, em cũng rất yên tâm.”

    “Có thể khiến em khen tốt, chắc chắn không tệ.” Cố Sùng Trị vẫn luôn tin tưởng ánh mắt của vợ yêu nhà mình, “Trước đây nghe nói đứa nhỏ mở công ty mạng gì đó, tình hình bây giờ sao rồi?”

    “Phát triển rất mạnh, cứ tiếp tục như thế, tương lai vô cùng tươi sáng,” Cố Bình Văn nói, “Con còn đăng ký một tài khoản ở trang web, thiết kế web vô cùng hợp lý, rất phù hợp với sở thích của thanh thiếu niên. Những trang web trò chơi cũng có doanh thu cao, có vài trang chuyên dành cho nam, lại có vài trang chỉ dành cho nữ thôi.”

    Khiến Cố Bình Văn bất ngờ chính là trò chơi mà trong mắt tưởng rằng vô cùng nhàm chán, lại được các thiếu nữ thích vô cùng, những game thủ nữ đó lại có thể bỏ ra rất nhiều tiền chỉ để mua một kiện ngoại trang cung đình xinh đẹp có số lượng hạn chế, điều này khiến anh có một nhận thức mới về mức độ tiêu tiền của phái yếu.

    Tuy nói kiếm tiền trong lĩnh vực trẻ em và phái yếu khá dễ, nhưng có thể đạt được như vậy, Cố Bình Văn cũng rất ngạc nhiên. Bản thân anh chơi hai trò chơi, không thể không nói kiểu game luôn có những ý tưởng mới lạ, hình ảnh cũng vô cùng tinh mỹ. Cho nên, so sánh từ hình ảnh đến cách sắp xếp, trò chơi của Phi Đằng bỏ xa trò chơi của những công ty khác đến một con phố.

    Hiện tại, web game online chưa nhiều, cho dù có, hình ảnh cũng thô sơ, tình tiết lại rập khuôn, không làm người chơi có hứng thú dài lâu. Phi Đằng dám bỏ nhiều công sức vào game mạng như vậy, cũng coi như một cách đổi mới, bất quá giá thành dự tính sẽ cao hơn rất nhiều.

    “Có một chuyện con rất nghi ngờ, Trầm Thiệu này không cha không mẹ, đến tột cùng là tiền ở đâu ra mà mở công ty, còn dám bỏ tiền làm trò chơi?” Cố Bình Văn cau mày nói, “Ninh Chiêu từng nói, y không mượn tiền Ninh Chiêu, đây cũng quá kỳ quái đó.”

    “Bình Văn, có rất nhiều chuyện không cần tìm hiểu đến ngọn nguồn, tò mò có đôi khi lại không phải tính tốt,” So với đứa con út, Cố Sùng Trị tương đối nghiêm khắc với đứa con lớn mà tương lai sẽ là người kế thừa công ty, “Quá tò mò đôi khi sẽ khiến bạn bè trở thành đối thủ, thậm chí còn mang phiền phức đến cho mình. Nếu nó đã dám quang minh chính đại mở công ty, đã chứng minh nó dám cam đoan tiền bỏ ra không có vấn đề, còn làm sao có được, liên quan gì đến chúng ta?”

    “Thưa ba, con nhớ rồi.” Tuy bị Cố Sùng Trị dạy một trận, Cố Bình Văn cũng không bất mãn, ngược lại còn cảm thấy suy nghĩ của mình không hay cho lắm, “Sau này con sẽ chú ý.”

    “Ừ,” Cố Sùng Trị hài lòng gật gật đầu, tuy con út là thiên tài, nhưng trong mắt ông, đứa con lớn này mới có đủ tư cách là người thừa kế, cũng bởi vì tâm tính này của đứa con.

    Còn đứa út thiên tài cổ phiếu kia, Cố Sùng Trị biết trong tay còn mình cũng có chút tài sản, còn có cổ phần của một vài công ty nước ngoài, ông cũng thấy được con ông không có ý giấu diếm, ngược lại còn tự hào thay cong mình, nhà ai có đứa con lợi hại như con ông đâu, tuổi còn trẻ mà đã kiếm được nhiều tiền như vậy?

    Vợ và hai đứa con, mới là tài sản giá trị nhất đời này của Cố Sùng Trị.

    Sau hai ngày dạo chơi ở thành phố Phù Dung, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu lên máy bay trở lại Bắc Kinh, tuy người đặt vé trong kỳ lễ quốc khánh rất nhiều, bất quá có Cố Ninh Chiêu, không cần phải lo về chuyện đặt vé.

    Lúc từ Bắc Kinh đến thành phố Phù Dung, Trầm Thiệu tay xách nách mang một đống đặc sản, thì khi từ thành phố Phù Dung về lại Bắc Kinh, Trầm Thiệu vẫn đùm đề tha một đống đặc sản như trước, cậu cảm thấy mình giống y như người chuyên mua giùm đặc sản vậy.

    Check-in xong, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu vẫn ngồi cạnh nhau như trước, cậu nhàm chán lật xem tạp chí trên máy bay, nghe thấy tiếng chào hỏi họ, có chút ngạc nhiên ngẩng đầu, lẽ nào ở đây cũng có thể gặp được người quen?

    Mà đúng là người quen thật, Trầm Thiệu thấy Cao Nhã Cầm ăn diện sặc sỡ đi cùng một người đàn ông trẻ tuổi được gọi là trợ lý, cười như có như không thu lại ánh mắt, tiếp tục đọc tạp chí nhàm chán trong tay.

    Cao Nhã Cầm chào hỏi Cố Ninh Chiêu vài câu, nhận thấy đối phương không thèm để ý đến mình, đành ngồi trở lại chỗ của mình. Tuy ả rất muốn lấy lòng người nọ, nhưng ngồi trong khoang này đều là dạng “thứ dữ”, để mấy người đó thấy ả khúm núm lấy lòng người khác, ả không chịu nổi.

    Người trợ lý thấy vẻ mặt ả không vui, liền gọi cho ả một ly nước, còn kể vài câu chuyện, cuối cùng cũng làm ánh mắt ả dịu xuống.

    Trần Chương ngồi cách hai người họ một đường đi lạnh lùng nhìn, thầm cười khẩy, không biết cái nón của chồng ả ta đang có màu gì đây ta?

    Máy bay cất cánh, Trầm Thiệu liền đeo miếng bịt mắt đi ngủ, cho đến gần đến giờ ăn mới tỉnh lại, cũng vừa lúc tiếp viên đi phát phần ăn.

    Đang ăn, cậu nghe từ chỗ của Cao Nhã Cầm truyền đến tiếng thì thà thì thầm, ngẩng đầu nhìn, liền thấy người trợ lý đang nói gì đó với Cao Nhã Cầm, làm cho Cao Nhã Cầm vui đến hớn hở.

    Thấy Trầm Thiệu dừng đũa, Cố Ninh Chiêu nghi hoặc nghiêng đầu nhìn cậu.

    “Không có gì đâu.” Trầm Thiệu hớp một ngụm sữa, tiếp tục ăn.

    Máy bay hạ cánh, nhóm Trầm Thiệu còn chưa ra khỏi sân bay, gió lốc đã bắt đầu gào thét xung quanh, bộp bộp bộp mưa rơi.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đứng dậy bước đến chiếc xe đón bọn họ, nhìn thấy không xa Trầm Tuấn Kỳ từ trong một chiếc xe bước ra, vẻ mặt ôn nhu mở dù giùm Cao Nhã Cầm, đưa ả đến tận xe. Hắn lên xe trước, vẻ mặt tươi cười nói vài câu với trợ lý của Cao Nhã Cầm, thái độ tự nhiên đến mức khiến Trầm Thiệu ngờ rằng căn bản giữa Cao Nhã Cầm và tên trợ lý kia không hề có chuyện gì.

    Đến khi Trầm Thiệu thu hồi tầm mắt, Cố Ninh Chiêu mới nói với tài xế: “Đi thôi.”

    Mưa càng lúc càng lớn, tốc độ xe di chuyển đều chậm lại, Trầm Thiệu nhận được tin nhắn, nói với Cố Ninh Chiêu trong mắt đầy dấu hỏi: “Mai vẫn còn là ngày nghỉ, trường dạy lái xe báo với tôi đến đi lấy bằng.”

    “Ngày mai nhờ tài xế chở cậu đi,” Cố Ninh Chiêu nhíu nhíu mày, vốn cậu muốn mời Trầm Thiệu đến nhà mình chơi, nhưng xem ra chỉ có thể chờ dịp khác.

    “Cám ơn cậu nha.” Trầm Thiệu cũng không từ chối, đón taxi ở Bắc Kinh cũng không dễ lắm, cậu và Cố Ninh Chiêu thân thiết như vậy, cũng không cần khách sáo mấy chuyện nhỏ nhặt này.

    Tâm tình Cố Ninh Chiêu nhất thời tốt hơn nhiều.

    Sau khi hai người trở lại ký túc xá, Vương Hào vào Hùng Cương vẫn chưa trở lại trường, Trầm Thiệu tắm sạch sẽ liền lăn ra giường ngủ. Cố Ninh Chiêu ngồi vào máy tính một chút, đứng dậy bước đến bên giường Trầm Thiệu, nhìn cậu say ngủ, vươn tay đến gần khóe môi Trầm Thiệu do dự rất lâu, đến mức cả đầu ngón tay cũng run rẩy.

    Cuối cùng, tay cậu dừng lại bên mép chăn, kéo chăn đắp cho Trầm Thiệu, lại nhìn Trầm Thiệu chằm chằm một lúc sau, mới xoay người ngồi lại trước bàn máy tính của mình.

    Sáng sớm hôm sau, lúc Trầm Thiệu rời giường thấy Cố Ninh Chiêu vẫn còn đang ngủ say, đi xuống dưới lầu mua một phần rồi đặt lên bàn y, mới xoay người đi.

    Khi cửa phòng vừa đóng lại, Cố Ninh Chiêu liền mở mắt, xuống giường, nhìn thấy bữa sáng Trầm Thiệu mua cho mình đặt trên bàn, nhịn không được vươn tay sờ sờ.”

    “Két…” cửa mở ra, Trầm Thiệu ló đầu vào, thấy Cố Ninh Chiêu đã tỉnh dậy, “Cậu dậy rồi hả? Tôi quên mang điện thoại.”

    Cậu lấy di động xong, thấy Cố Ninh Chiêu vẫn còn đang duỗi tay ra, nhân tiện nói: “Đánh răng rồi ăn sáng nha, tôi đi trước, thi xong tôi trở lại, trưa nay chúng ta cùng đi ăn cơm.” Nói xong liền vội vàng đi.

    Cố Ninh Chiêu: “…”

    Lại nhìn cửa phòng ký túc đóng lại, Cố Ninh Chiêu lặng lẽ bước về phía phòng vệ sinh.

    Lái xe chờ Trầm Thiệu yên vị ở băng sau rồi mới nói: “Trầm thiếu, buổi sáng tốt lành.”

    “Buổi sáng tốt lành,” Trầm Thiệu cười nói, “Làm phiền anh rồi.”

    “Cậu khách sáo quá.” Nụ cười của tài xế càng sâu, y là tài xế của Cố gia, đón ai chở đi đâu, cũng chỉ do người Cố gia chỉ đạo, bất quá có mấy ai không thích người ta lịch sự với mình đâu, mà y cũng không ngoại lệ.

    Thi về quy định luật giao thông đối với Trầm Thiệu dễ vô cùng, cậu làm xong trực tiếp bấm nút luôn, quả nhiên điểm mười tròn.

    Sau khi cậu đang định rời khỏi trường thi, còn chưa ra khỏi cổng, lại tình cờ gặp một người không muốn gặp.

    “Trầm thiếu,” Trầm Tuấn Kỳ vỗ vỗ vai cô gái trẻ đẹp bên cạnh, ra hiệu cô ta lên xe trước, sau đó cười nói với Trầm Thiệu, “Khôn ngờ có thể gặp Trầm Thiệu ở đây, thật là trùng hợp.” Tuy không biết tên họ đầy đủ của Trầm Thiệu, nhưng cũng không giảm bớt nhiệt tình của Trầm Tuấn Kỳ nha.

    Trầm Thiệu nhếch nhếch khóe miệng: “Thật là trùng hợp, ông đang…”

    “A, tôi dẫn học trò đi thi, cậu cũng đi thi?” Trầm Tuấn Kỳ quay đầu nhìn nhìn xe mình bên cạnh, nói với Trầm Thiệu, “Khó có dịp tình cờ như vậy, không bằng cùng đi ăn cơm?”

    “Cảm ơn ý tốt của ông, không cần.” Trầm Thiệu rũ mi mắt, khóe miệng mang ý cười, “Trưa nay tôi đã có hẹn với bạn.”

    “Không sao,” Không biết là do nhớ đến cô gái nhỏ trong xe hay thấy được Trầm Thiệu không muốn, nên Trầm Tuấn Kỳ cũng không khăng khăng, “Đã như vậy, hy vọng lần sau có cơ hội cùng ăn bữa cơm.”

    Trầm Thiệu gật gật đầu với hắn ta: “Tôi còn có việc, đi trước, hẹn gặp lại.”

    “Cậu đi nhé.” Trầm Tuấn Kỳ nhìn Trầm Thiệu ngồi vào trong chiếc Bently đen, trong mắt hơi nghi hoặc, không biết vì sao, hắn ta vẫn luôn cảm thấy vị Trầm thiếu này hơi quen quen, chẳng lẽ trước đây đã gặp ở đâu rồi?

    Chương 38: Khí phách của Cố nhị thiếu

    Hiện tại thi bằng lái vẫn chưa khó khăn như mười năm sau, nên hai tháng sau, Trầm Thiệu đã cầm được bằng lái trong tay.

    Bất quá, chuyện lấy được bằng lái không làm cậu vui vẻ lâu, vì trong trường bắt đầu có tin đồn lan ra, đại khái là cậu ôm chân Cố Ninh Chiêu, dựa dẫm vào sự giàu sang và quyền thế của nhà họ Cố, từ miệng các bạn học, hình ảnh cậu nịnh nọt Cố Ninh Chiêu rất sống động, giống như bọn họ thấy tận mắt vậy.

    Nhưng với tướng mạo và thái độ ứng xử thường ngày của Trầm Thiệu, tin đồn này cũng chỉ nhen nhúm giữa một ít nam sinh ghen tỵ với cậu rồi thêm mắm dặm muối, còn toàn bộ nữ sinh và phần lớn nam sinh của khoa Công nghệ Thông tin đều không tin, thậm chí còn có người ra mặt cãi nhau.

    Khi sự việc đến tai Trầm Thiệu, tin đồn đã lan truyền khắp khoa, thậm chí còn lan ra các khoa khác, không cần biết họ tin hay không, nhưng tin đồn này vô cùng bất lợi với ảnh hưởng của Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu cảm thấy người tung tin đồn, vô cùng hiểm ác, bề ngoài có vẻ như chỉ tổn hại danh dự của cậu, nhưng thực tế bên trong lại làm cậu và Cố Ninh Chiêu bất hòa. Nếu hiện tại cậu chỉ là thanh niên mới hai mươi tuổi đầu, nghe được những tin đồn này, để chứng minh cậu ngay thẳng, không chừng đã vô tình có xích mích với Cố Ninh Chiêu, thậm chí sẽ trở nên xa cách với y, cuối cùng không làm bạn với nhau được nữa.

    Nhưng cậu đã không còn là một thanh niên dễ bị kích động, cậu cũng không cảm thấy chút ít tin đồn nhỏ nhoi đó có thể ảnh hưởng đến cậu, nên với cậu mà nói, những tin đồn đó bất quá cũng không đến nơi đến chốn, người ta nghĩ gì về cậu, cũng không liên quan đến cậu.

    “Trầm Thiệu,” Tiền Bân ngồi bên cạnh Trầm Thiệu, thấy cậu nghe đồn đại về mình xong, không hề có phản ứng, nhịn không được hỏi, “Chuyện này cậu nghĩ thế nào?”

    “Không nghĩ gì cả,” Trầm Thiệu mắt nhìn lên bục giảng, xác định giáo sư không chú ý đến họ, mới cười nhạt nói, “Miệng người ta, không lẽ tôi có thể lấy keo dính dán lại được sao?”

    “Nói thì nói vậy, nhưng những lời đó quá khó nghe, không lẽ cậu là người như thế?” Quan hệ giữa Tiền Bân với Trầm Thiệu cũng khá tốt, nên sau khi nghe những lời đồn đại kia, liền giận đến mức nhịn không được, “Gần đây tôi thấy cái tên Vương Đồng thường nói mấy lời bậy bạ về cậu với người ta, còn mời họ ăn cơm, cậu nói việc này có liên quan đến thằng đó không?”

    “Vương Đồng?” Trầm Thiệu quét mắt quanh lớp một vòng, trong góc lớp nhìn thấy Vương Đồng, hắn ta đang thì thầm nói chuyện với người bên cạnh, căn bản không biết Trầm Thiệu đang nhìn hắn.

    “Tôi làm gì có lỗi với nó sao?” Trầm Thiệu khó hiểu, cậu và tên Vương Đồng kia chỉ mới nói được vài câu, sao lại liên quan đến hắn?

    “Nam sinh cậu đắc tội, xếp thành hai vòng sân bóng luôn,” Tiền Bân vừa ghen tỵ vừa hâm mộ nhìn Trầm Thiệu, người đẹp trai, quả thật là kẻ địch của toàn nhân loại, “Cậu có biết Tiêu Quý không?”

    Trầm Thiệu gật đầu, cái tên đặc biệt như vậy, sao cậu quên được, “Nó liên quan gì đến Vương Đồng?”

    “Vương Đồng và Tiêu Quý là anh em họ, tôi nghe nói Tiêu Quý không ưa cậu, lại thêm cô gái mà Vương Đồng thích lại từ chối nó với lý do là cô ấy thích kiểu người như cậu, nên…” Tiền Bân sờ mũi, cảm thấy với cái số nằm không cũng trúng đạn của Trầm Thiệu, cũng là một kiểu xui xẻo nha.

    Trầm Thiệu nhíu nhíu mày, cậu cũng chỉ gặp Tiêu Quý ở cuộc thi toán năm lớp mười hai, và lần vô tình bắt gặp hắn và Trầm Gia Duyệt cãi nhau mà thôi, sau đó cũng chưa lần nào chạm mặt, sao lại đắc tội tên này được chứ?

    “Sao cậu biết được mấy chuyện đó?” Trầm Thiệu nhướng mày nhìn Tiền Bên, “Người anh em, cậu còn biết chuyện gì nữa thì nói hết ra, tôi chịu được.”

    “Cũng không có gì nhiều,” Tiền Bân vội tằng hắng một tiếng, “Trước đây tôi học cùng trường với nó, nếu có Cố Ninh Chiêu, mọi cuộc thi lớn nhỏ nào Tiêu Quý cũng chỉ có thể đứng thứ hai, tính cách nó lại kiêu căng, những người không ưa nó thường lén gọi nó là Tiếu hạng hai, nên nó rất ghét Cố Ninh Chiêu, nhưng ngại quyền thế của họ Cố nên không dám giở thủ đoạn với Cố Ninh Chiêu, nhưng những người thân thiết với Cố Ninh Chiêu thì nó sẽ không bỏ qua.”

    “Ở trung học, Cố Ninh Chiêu có bạn thân hả?”

    “Ách… hình như không có.” Tiền Bân cẩn thận nhớ lại, trong ấn tượng của y, hình như chỉ có mỗi Diêu Bác Hiên là thỉnh thoảng có thể nói được mấy câu với Cố Ninh Chiêu. Mà Diêu Bác Hiên và Tiêu Quý là hai đứa thường xuyên tranh giành vị trí thứ hai, quan hệ giữa Diêu Bác Hiên và Tiêu Quý cũng không tốt mấy, khi học trung học từng đánh nhau một trận nữa.”

    Nhớ lại, Tiền Bân cảm thấy, những mối quan hệ kia phức tạp quá.

    Sau khi hết tiết, Trầm Thiệu còn chưa ra khỏi cửa lớp, đã bị Vương Đồng gọi lại, Tiền Bân sợ Vương Đồng sẽ làm chuyện xấu gì đó, cũng cùng ở lại.
    “Trầm Thiệu, em họ tôi có chuyện muốn nói với cậu, cậu đi với tôi đi.” Sau lưng Vương Đồng còn có hai nam sinh cao to, ba người đứng cạnh nhau, rất giống mấy tên cướp đường.

    Trầm Thiệu yên lặng không nói nhìn ba người kia, nghe nói mấy năm nay phim xã hội đen khá thịnh hành, cũng làm hư không ít thanh thiếu niên, ba người kia không chừng là nhân vật đại diện cho những kẻ bị làm hư kia.

    “Ngại quá, tôi rất bận,” Trầm Thiệu nhếch khóe miệng cười nói, “Nếu em họ cậu muốn gặp tôi, nói cậu ta tới tìm tôi.”

    “Mày có biết em họ tao là ai không?” Vương Đồng thấy thái độ của Trầm Thiệu, cảm thấy khó chịu trong bụng, “Mày có tin tao khiến mày không sống nổi ở Bắc Kinh này không?”

    “Ha ha,” Trầm Thiệu nhìn Vương Đồng như nhìn người bị tâm thần, “Tôi thật sự không tin lắm.”

    “Mày tưởng Cố gia sẽ che chở cho mày chắc, bất quá Cố nhị thiếu cũng chỉ coi mày như chó săn mà thôi,” Vương Đồng cũng nhận thức được tính cách của Cố Ninh Chiêu từ hồi trung học, nên hoàn toàn không tin Cố Ninh Chiêu sẽ để ý đến Trầm Thiệu, nên giọng nói cũng có ý xem thường, “Nếu mày là gái đẹp, không chừng còn có thể bò lên giường Cố nhị thiếu, đáng tiếc nhìn kỹ lại, chỉ có thể làm chó cho Cố nhị thiếu chơi mà thôi.”

    Hai kẻ sau lưng Vương Đồng cười ha hả, một đứa nói, “Anh Đồng, anh đánh giá nó cao quá, con chó ít nhiều gì còn biết vẫy đuôi, còn nó đuôi còn không có để vẫy, không chừng chỉ là con thỏ…”

    Còn chưa nói hết, đã bị một quyển sách dày đập vào mặt, hắn sửng sốt một lúc mới nhận ra, mình bị đánh?

    “Mẹ nó, mày dám đánh tao?” Đang tức giận muốn nhào lên, nhác thấy Trầm Thiệu định nhấc ghế lên xông tới, hắn sợ tới mức vội vàng lùi về sau mấy bước, lại Trầm Thiệu chỉ làm động tác giả, ghế vẫn còn trong tay cậu, bất quá dũng khí của hắn đã bị khí thế của Trầm Thiệu đè bẹp.

    “Các cậu dù gì cũng là người đi học mười mấy năm, nói vậy mà nghe được?” Trầm Thiệu đặt ghế qua một bên, rồi ngồi lên đó, “Đột nhiên các cậu muốn kéo tôi đi gặp ai đó, rồi lại đột nhiên nói tôi đánh người, thật sự cho rằng Hoa đại này là của riêng các cậu à?”

    Mọi người bu xung quanh nghe Trầm Thiệu nói có lý, từ lâu đã không ưa Vương Đồng liền nhao nhao hùa theo nam thần: “Nói người ta là chó, sao không tự mình đi soi gương, rồi biết con chó thật sự ra làm sao?”

    Bị kỹ năng trào phúng ác ý của quần chúng khiến đám người Vương Đồng giận đỏ mặt, nhưng lại thấy mọi người đều đứng về phía Trầm Thiệu, ba người bọn chúng cũng không dám quậy, ủ rũ xoay người chuẩn bị bỏ đi.

    “Sao ồn ào như vậy, tôi nghe có sinh viên đánh nhau, ai có gan lớn như vậy, dám đánh nhau trong trường?” Tiêu Quý dẫn theo vài người thoạt nhìn cũng không dễ học xen vào đám đông, đến bên cạnh Vương Đồng, cười ngoài miệng nhìn Trầm Thiệu đang ngồi bình thản trên ghế: “Trầm Thiệu, tôi chỉ muốn nhờ anh họ đến mời cậu bữa cơm, cậu không nể mặt tôi thì thôi, vì sao lại ra tay với anh họ tôi?”

    Tiền Bân cũng có lời khen với kỹ năng mở mắt nói láo của Tiêu Quý, y vừa định mở miệng, lạ bị Trầm Thiệu giành trước.

    “Cậu Vương Đồng đây nói mời cơm tôi, sao tôi lại không biết?” Vẻ mặt Trầm Thiệu kinh ngạc nhìn Tiêu Quý, “Hay là nói, các mời cơm của mấy người đều như vậy?”

    Bị Trầm Thiệu châm biếm như vậy, ý cười của Tiêu Quý vẫn không đổi: “Anh họ tôi thô lỗ, tôi xin lỗi giùm anh ta, bất quá cậu một câu không hợp thì đánh người, chuyện này cũng không phải phép cho lắm.”

    Trầm Thiệu lạnh mắt nhìn Tiêu Quý, cười lạnh nói: “Tiếu thiếu chưa nhìn thấy đã một câu hai câu nói tôi đánh người sao?” Không hiểu sao lại xuất hiện đúng lúc như vậy, không chừng kẻ này đã chuẩn bị sẵn máy quay phim, chỉ cần cậu và những người kia lao vào đánh nhau, hắn ra đã có lý do gây phiền phức với cậu.

    Tiêu Quý thấy Trầm Thiệu nói ra chân tướng, cũng không tỏ vẻ gì, ý cười dần nhạt xuống: “Không cần biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ mời Trầm Thiệu giải thích chuyện ra tay đánh người.”

    “Tôi ra tay đánh người khi nào,” Trầm Thiệu cười nhạo một tiếng, lúc cậu ném quyển sách kia, đã biết sẽ có người nhìn thấy, động tác xách ghế cao hơn chút là cũng để mọi người xung quanh nhìn cậu giống như định lấy ghế đánh người, “Tiếu thiếu không được nói oan người tốt nha.”

    Tiêu Quý xoay người nhìn cái tên la lối kia, trên người hắn ta không có dấu vết gì, ngay cả chỗ bị quyển sách đập vào, cũng nhìn không thấy xíu xiu trầy trụa. Tiêu Quý lạnh mặt thu lại ánh mắt, bước lên vài bước đến trước mặt Trầm Thiệu, sau đó cúi người nói nhỏ vào tai Trầm Thiệu, “Tao khuyên mày đừng kiêu ngạo như vậy, tuy hiện tại Phi Đằng đã có chút danh tiếng, bất quá họ Tiêu chúng tao muốn dọn sạch một công ty mạng vẫn rất dễ.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Trầm Thiệu mỉm cười nói: “Tôi lại khuyên Tiếu thiếu nên khiêm tốn một chút, Bắc Kinh này cũng không phải là thiên hạ của họ Tiêu nhà cậu.”

    Nghe như vậy, sắc mặt Tiêu Quý càng khó coi hơn, đang muốn phát tác, đã nghe được thanh âm đạm mạc từ phía sau

    “Cút xéo.”

    Hắn chưa kịp hoàn hồn, đã bị đá một cái, lảo đảo vài bước bám lấy cái bàn mới đứng vũng được, hắn ngẩng đầu nhìn lại, liền thấy Cố Ninh Chiêu đứng đó, khuôn mặt vẫn mang vẻ lạnh lùng cùng cao cao tại thượng mà hắn vô cùng căm ghét.

    “Cố Ninh Chiêu, mày định làm gì?” Đương nhiên bị Cố Ninh Chiêu đá một cái trước mặt nhiều người như vậy, Tiêu Quý cũng không còn kiêng nể thế lực Cố gia nữa, cũng sắp nhịn không nổi, cố gắng bình tĩnh nói, “Mày đừng khinh người quá đáng.”

    Cố Ninh Chiêu xoay người nhặt quyển sách của Trầm Thiệu lên, vỗ vỗ bụi dơ đi, đưa quyển sách cho Trầm Thiệu xong, mới quay đầu lại nhìn Tiêu Quý, ngữ quý đạm mạc: “A.” Tỏ ý như muốn hỏi, lại như nói “thì sao hả”?

    Mọi người xung quanh đều bị khí phách của Cố Ninh Chiêu làm cho kinh hãi, tỏ vẻ hả hê.

    “Cố Ninh Chiêu, họ Tiêu chúng tao cũng không phải dễ bị bắt nạt!” Tiêu Quý không phải là không còn mặt mũi không nhịn nổi nữa, mà bị Cố Ninh Chiêu đạp xuống đất, sắc mặt khó coi đến tưởng như muốn chém chết Cố Ninh Chiêu, “Mày đừng làm càn!”

    Cố Ninh Chiêu không thèm nhìn hắn, quay sang hỏi Trầm Thiệu, “Nó chửi cậu?” Gần đây y cũng nghe được tin đồn trong trường, đang lo lắng Trầm Thiệu sẽ vì mấy tin đồn này xa lánh y, nên cố tình giấu cậu ta, thầm điều tra rõ ai làm chuyện xấu, rồi mới tìm Trầm Thiệu, không ngờ những kẻ kia ỷ thế đông người bắt nạt Trầm Thiệu.

    Được rồi, có lẽ trong mắt Cố Ninh Chiêu, Trầm Thiệu vĩnh viễn đều là người luôn chịu oan ức.

    Trầm Thiệu xoa xoa mũi, cậu không ngờ Cố Ninh Chiêu đột nhiên xuất hiện, lại còn khí thế ngang ngược đá Tiêu Quý một cái, cậu đứng lên nhét quyển vào lại trong tay Cố Ninh Chiêu, sau đó đem ghế đặt lại chỗ cũ trên bục giảng, “Sao cậu lại đến đây?”

    “Tiết học hôm nay gần chỗ cậu, nên đến tìm cậu cùng về ký túc xá,” Cố Ninh Chiêu ôm chồng sách của mình và Trầm Thiệu, “Không ngờ gặp ngay đám người đang bắt nạt cậu.” Vốn họ đang muốn chuyển ra ngoài ở, bất quá tình cảm của Trầm Thiệu và hai người bạn cùng phòng kia khá tốt, họ đành dời ngày chuyển sang học kỳ sau.

    Nếu cậu nhớ không lầm, tiết học của Cố Ninh Chiêu ở khu số chín, còn của cậu ở khu số hai, đến tột cùng là gần chỗ nào chứ? Còn nữa, cái câu “bị bắt nạt” kia, nghe kỹ thì hình như không đúng ở chỗ nào nha.

    Trầm Thiệu vội ho một tiếng: “Không sao, tôi không bị gì cả.”

    “Ừ.” Khóe mắt Cố Ninh Chiêu quét qua Tiêu Quý, nếu Trầm Thiệu bị đánh, y chỉ đâu đơn giản lấy chân đạp một phát đâu.

    Thấy hai người kia tán gẫu không coi ai ra gì, Tiêu Quý bị Cố Ninh Chiêu đá một cái có cảm giác hắn giống chiếc lá bị gió thổi rụng xuống, thê lương đứng một góc, không ai thèm để ý.

    Hắn không thể tin vào hai mắt mình, Cố Ninh Chiêu là người như vậy, sao có thể thân thiết với người khác như vậy? Còn đặc biệt cầm sách cho Trầm Thiệu, thế giới này làm sao thế?

    Hắn ôm chỗ bị đá đau, từ từ bước đến cạnh Vương Đồng, càng thấy cách hai người họ cạnh nhau lại càng thấy sai sai, chẳng lẽ Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu thật sự là bạn bè thân thiết?

    Tức giận dần lui, sợ hãi dần dần bao trùm.

    Hình như hắn đã… đắc tội với Cố nhị thiếu rồi?!

    Chương 39: Kỳ thi quốc tế

    Từ khi Cố Ninh Chiêu giữ mặt mũi cho Trầm Thiệu trước toàn bộ sinh viên khoa Công nghệ Thông tin, không còn ai cố ý nói Trầm Thiệu nịnh nọt Cố Ninh Chiêu, nếu nịnh nọt mà được hiệu quả như vậy, họ cũng muốn.

    Khiến Trầm Thiệu tương đối ngạc nhiên chính là hôm sau Vương Đồng dẫn theo hai tên tay sai kia xin lỗi cậu, thái độ chân thành đến mức làm Trầm Thiệu nghi ngờ Vương Đồng qua một đêm liền thay đổi hoàn toàn, trở thành người lương thiện.

    Cậu cũng lười so đo với họ, đối phương không gây phiền phức với cậu, cậu cũng không dư hơi đem mấy chuyện nhỏ đó ra cãi nhau, chỉ mất thời gian mà thôi.

    Khi gần tới kỳ thi cuối kỳ, Hoa đại nhận được thư mời tham dự kỳ thi Nhân tài trẻ quốc tế, mời các trường đại học Trung Quốc chọn ra một nhóm sinh viên tham gia cuộc thi. Cuộc thi này gồm mười tám quốc gia kết hợp tổ chức, quá trình và kết quả cuộc thi sẽ được phát trên đài truyền hình của mười tám nước, nên Trung Quốc vô cùng coi trọng cuộc thi này, mời các trường đại học danh tiếng trong nước tham gia dự tuyển, sau đó chọn ra năm sinh viên có thành tích cao nhất đại diện đến Mỹ tham dự cuộc thi.

    Khoa Công nghệ Thông tin có ba người được mời, trong đó có Trầm Thiệu, cũng là người nhỏ tuổi nhất, hai người còn lại một là nghiên cứu sinh của khoa, một là sinh viên top 4 thường xuyên tham gia những cuộc thi lớn nhỏ.

    Quốc gia rất coi trọng cuộc thi này, nên khi dự tuyển vô cùng nghiêm khác, Trầm Thiệu có thể đạt được tư cách dự tuyển, đều nhờ thành tích quán quân mấy kỳ thi khi còn học trung học, lại thêm chuyện cậu đã tạo ra Phi Đằng có tiếng có miếng như thế.

    Có thể những người khác không biết ông chủ Phi Đằng là ai, nhưng nhà nước thì không thể không biết, nếu không thì trong danh sách cũng chưa chắc có tên Trầm Thiệu.

    “Tôi nói, đây không phải là thi thố giữa các nhân tài, mà là so tài giữa các nhân tài toàn năng đi?” Vương Hào nhìn danh sách các môn thi đấu, quả thực hoàn toàn kinh ngạc đến đơ người, “Kiểu thi thố này chẳng lẽ bắt phàm nhân chúng tôi phải quỳ mà xem TV sao?”

    “Ai biết sẽ ra sao,” Trầm Thiệu biết cuộc thi này liên quan đến thể diện của quốc gia, nên các cấp mới quan tâm như vậy, nếu có thể chính thức tham gia, không cần biết là với ai, đều là cơ hội trong đời khó kiếm được.

    “Cố Ninh Chiêu, cậu cũng nhận được thông báo hả?” Hùng Cương nhìn sang Cố Ninh Chiêu vẫn ngồi im không nói lời nào, “Nếu cậu và Cố Ninh Chiêu đều có thể chính thức tham dự cuộc thi, vậy thì phòng ký túc chúng ta cũng thơm lây.”

    “Không chỉ phòng chúng ta, mà trường chúng ta cũng thơm,” Vương hào chỉ vào thư mời nói, “Tham gia cuộc thi tổng cộng chỉ có năm người, cả nước có nhiều trường danh tiếng như vậy, Hoa đại chúng ta chiếm hết hai suất, các trường khác còn không hâm mộ muốn chết luôn sao?”

    “Có thể tham gia không vẫn còn khó nói trước,” Trầm Thiệu cười với Cố Ninh Chiêu nói, “Ngày mai chúng tôi phải đi dự tuyển trong năm ngày, hơi hồi hộp.”

    Cố Ninh Chiêu đứng lên, bước đến bên cạnh cậu ngồi xuống, sau đó lấy từ trong túi áo khoác ra một kẹo bạc hà đưa cho cậu, vươn tay vỗ vỗ vai cậu, “Nghỉ ngơi sớm một chút, sáng mai tôi gọi cậu dậy.”

    Ý thức bản thân mình lại được “người trẻ tuổi” an ủi, Trầm Thiệu bật cười cầm lấy hộp kẹo bạc hà, quay đầu nhìn Cố Ninh Chiêu rửa mặt đi ngủ, lắc lắc đầu, mình càng sống càng thụt lùi.

    Hùng Cương và Vương Hào thấy vậy, cũng tắt máy tính, quyết định để hai kẻ sắp đi thi ngủ sớm một chút, giúp tinh thần họ căng tràn.

    Sáng sớm hôm sau, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu thu dọn hành lý, cùng ra khỏi ký túc, lên xe của trường đến chỗ thi.

    Lần này Hoa đại có hai mươi người tham gia dự tuyển, giáo sư hướng dẫn có năm người, mấy chục người ngồi trong xe hiếu kỳ cùng thảo luận nội dung cuộc thi, vì thứ tự dự tuyển không giống những cuộc thi khác, trong thư mời chỉ tóm tắt những tố chất mà sinh viên dự thi cần có, ngoài ra không đưa ra chuẩn mực để kiểm tra.

    Đừng nói những sinh viên này, ngay cả lãnh đạo của Hoa đại cũng không hiểu rõ, bất quá thấy đây là việc mang đến vinh quang cho đất nước, họ cũng không hỏi ban tổ chức nhiều, đành cử một giáo viên y tế, một giáo sư tâm lý và ba giáo sư đời sống đi theo. Yêu cầu của bọn họ cũng không cao, chỉ cần trong năm người chính thức tham gia cuộc thi, có một người của Hoa đại là rất tốt rồi.

    Giáo sư tâm lý mong muốn các sinh viên được thả lỏng tinh thần, nên dọc đường đi đều kể những câu chuyện lý thú thoải mái, làm những sinh viên vốn hơi căng thẳng cũng dần dần bình tĩnh hơn.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu ngồi cạnh nhau, cậu nhìn Cố Ninh Chiêu suốt chặng đường đều đeo tai nghe điện thoại, lại nhìn nhóm sinh viên xung quanh đều vui vẻ, có ảo giác Cố Ninh Chiêu và những người còn lại ở hai thế giới khác biệt.

    Xe chạy đến một khu nghĩ dưỡng suối nước nóng thì dừng lại, Trầm Thiệu đẩy Cố Ninh Chiêu đang nhắm mắt: “Ninh Chiêu, đến rồi.”

    Cố Ninh Chiêu mở mắt ra, nhìn ra ngoài cửa sổ, tháo tai nghe ra cũng vừa lúc nghe giáo sư trưởng đoàn nhắc bọn họ đeo bảng dự thi, cậu nhíu mày, bảng dự thi gì trời? Quay sang cũng vừa lúc thấy Trầm Thiệu đeo một tấm bảng vào cổ cậu.

    “Lúc giáo sư phát bảng dự thi cậu không nghe thấy thôi,” Trầm Thiệu đeo bảng của mình vào, sau đó nhìn con số được viết trên đó, 015, vừa lúc liền kề với số của Cố Ninh Chiêu.

    Khi giáo sư mở cửa xe, đã có nhóm nhân viên nghiệp vụ bước tới, chào hỏi giáo sư trưởng đoàn mấy câu xong, liền có người xách máy quay phim xuất hiện cạnh cửa xe, dường như chuẩn bị quay toàn bộ quá trình.
    Là muốn các sinh viên tham gia sẽ quen với máy quay? Trầm Thiệu nhíu mày, nghe nói thời gian diễn ra cuộc thi chính thức đến bảy ngày, chẳng lẽ nội dung cuộc thi cũng có liên quan đến sinh hoạt thường ngày?

    Tuy mọi người đều chưa hiểu rõ nội dung thi, nhưng mọi người vẫn cố gắng duy trì tư thái thong dong bước xuống xe, sau đó kéo hành lý đến chỗ người phụ trách nhận phòng.

    Số của Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu liền kề nhau, nên khi chia phòng, hai người được phân chung một phòng.

    Sau khi mọi người nhận chìa khóa xong, lại thấy có một nhóm sinh viên dự thi bước đến, bên cạnh họ cũng có một người quay phim.

    “Nghe nói mười trường danh tiếng trong nước đều được mới, trong hai ba trăm người chọn ra năm người,” một nam sinh đứng cạnh Trầm Thiệu nhìn những sinh viên kia, không hy vọng nói, “Mong rằng đại thần trường chúng ta không chịu thua kém, không thua cuộc trước những trường khác.”

    Giáo sư trưởng đoàn sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký cho sinh viên Hoa đại xong, liền dẫn lên lầu, tránh cho nhiều người nhiều chuyện lại gây ra phiền phức không đáng.

    Toàn bộ Hoa đại đều ở lầu sáu, giáo sư trưởng đoàn ra hiệu mọi người tự về phòng nghỉ ngơi, mười một giờ bốn mươi phút tập trung ở nhà ăn.

    Trầm Thiệu bước vào phòng, cất hành lý của mình và Cố Ninh Chiêu xong, mở cửa sổ ra, để không khí trong phòng thoáng đãng, nhìn đồng hồ rồi nói: “Gần mười một giờ rồi, bảy giờ rưỡi chúng ta xuất phát, ngồi xe lâu như vậy.”

    “Mệt sao?” Cố Ninh Chiêu nghe vậy, từ hành lý lấy ra một chai nước đưa cho Trầm Thiệu, “Uống trước, ăn cơm xong nghỉ ngơi một chút.”

    Trầm Thiệu cầm chai nước nhấp hai ngụm, sau đó bước đến phòng tắm nhìn thoáng qua: “Chỗ này có suối nước nóng, chiều nay nếu không thi, chúng ta đến suối nước nóng thư giãn.”

    Khóe mắt Cố Ninh Chiêu giật giật, một lúc lâu sau mới ừ một tiếng.

    Giữa lúc ăn cơm trưa, sinh viên tham dự cũng có đủ mặt, bất quá số lượng cũng không nhiều như mọi người dự đoán, tổng cộng cũng chưa đến hai trăm người, dù sao không phải trường nào cũng có đến hai mươi người dự tuyển như Hoa đại.

    Trước khi ăn, trưởng ban tổ chức cũng nói vài câu cổ vũ, đại khái là hy vọng mọi người tham gia vui vẻ, cuộc thi thoải mái, phát huy sở trường của mình, làm cuộc thi đặc sắc hơn.

    Không một câu nào nhắc tới vinh quang cho đất nước này nọ, nhưng cố tình khiến người nghe cảm thấy tầm quan trọng của kỳ thi, nếu không hà tất phải bỏ sức lực nhiều như vậy để đem tất cả sinh viên ưu tú cả nước tập trung về Bắc Kinh làm chi?

    Ăn cơm xong Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu nghỉ ngơi, một tiếng sau nhận được điện thoại thông báo, nói tập trung dưới lầu, vì thế ý tưởng tắm suối nước nóng của Trầm Thiệu thất bại.

    Vừa ra đến cửa, Cố Ninh Chiêu mặt không đổi sắc nhìn về phía phòng tắm, sau đó đưa cho Trầm Thiệu một cái khăn quàng cổ để cậu quàng vào.

    Sau khi xuống lầu, Trầm Thiệu phát hiện xung quanh có máy quay, cậu nhỏ giọng nói với Cố Ninh Chiêu bên cạnh: “Đây giống như cuộc thi hoa hậu thế giới vậy.”

    Khi sinh viên các trường có đủ, có một người đàn ông khoảng bốn mươi tuổi bước ra dẫn tất cả vào một phòng họp lớn, sau đó ra một đề bài logic suy luận để mọi người làm trong thời gian ngắn nhất.

    Không chỉ làm đúng, mà còn phải nhanh nữa hả?

    Trầm Thiệu nhìn đề bài, trình độ logic rất cao, cậu nhìn Cố Ninh Chiêu gần đó, thấy y đã cầm viết lên, nên không nhìn nữa, nghiêm túc làm bài.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu gần như nộp bài cùng lúc, thấy giáo sư nhận bài của cậu xong thì viết thời gian nộp bài lên, cậu liền xoay người ra khỏi phòng họp.

    Khó trách xung quanh nhiều giám thị như vậy, là để kết quả được chính xác nhất.

    Trầm Thiệu ra khỏi phòng họp, đã thấy giáo sư tâm lý cười hiền với cậu, đưa cho cậu một chai nước rồi nói: “Vất vả rồi.”

    Cố Ninh Chiêu ra trước Trầm Thiệu im lặng bước đến bên cạnh cậu, sau đó tiếp tục im lặng.

    Chỉ một lúc sau các sinh viên Hoa đại lục tục bước ra, sau đó không ít người cảm khái đề bài bẫy nhiều quá, một nghiên cứu sinh nghi ngờ nhìn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu: “Hai người làm xong nhanh quá.” Kỳ thật y rất muốn hỏi hai người, đến tột cùng là có nghiêm túc làm bài không vậy, nhưng ngại mọi người đều cùng trường, cũng ngại thể diện của hai người kia, liền nuốt xuống nửa câu sau.

    “Không phải yêu cầu phải làm thật nhanh sao, nên chúng tôi làm xong thì nộp bài liền,” Trầm Thiệu đoán ý đối phương, không chừng mọi người xung quanh đều nghĩ vậy, cậu cười cười nói, “Đừng lo lắng quá, dù sao cũng làm xong rồi.”

    Mọi người nghe thấy thế cũng không hỏi nữa, dù sao hai bên cũng không thân quen, huống chi bọn họ cũng biết thân phận của Cố Ninh Chiêu đặc biệt, họ đều là người sắp tốt nghiệp, cũng biết cái gì nên nói cái gì không.

    Nghe nói trước đó mấy ngày có tên nhà nhà giàu gây rối với Trầm Thiệu, kết quả qua hôm sau đã phải chạy tới xin lỗi, thái độ thành khẩn đến cực điểm. Chuyện này đã đồn khắp Hoa đại, ngay cả lớp đàn anh cũng nghe được, nên tuy Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu là phận đàn em, nhưng mọi người đều rất khách sáo.

    Sai khi làm kiểm tra về logic xong, người phụ trách thông báo với mọi người, sáu giờ rưỡi sáng mai tập trung dưới lầu, rồi tặng mỗi người một món quà kỷ niệm, ra hiệu mọi người trở về phòng.

    Quà kỷ niệm là một quyển sổ nhỏ, trong đó ghi rõ các môn thi, thời gian và địa điểm tập trung, còn quy định thời gian làm việc và nghỉ ngơi trong năm ngày, tuy không yêu cầu thí sinh đúng giờ, nhưng Trầm Thiệu nghĩ ban tổ chức đã viết thời gian chi tiết như vậy, chắc không phải để làm cảnh cho đẹp mà thôi.

    Sau bữa tối ở nhà chính là thời gian tự do của mọi người, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu không có hứng thú với quang cảnh của khu nghỉ dưỡng, nên ăn cơm xong thì vào thang máy lên lầu.

    Hai người cùng ba đàn anh khác vừa bước vào thang máy, thì có người phụ nữ kéo theo thùng rác bước đến, không biết vừa dọn xong cái hốc nào đó, mà tóc và vai cô tạp vụ bám đầy bụi.

    Cô tạp vụ vươn tay bẩn lên ấn một nút xong, liền im lặng đứng sang một bên, ba đàn anh kia nhìn hàng nút bấm, ai cũng không nhúc nhích.

    Trầm Thiệu thấy thế liền đưa tay ấn nút số 6, nhìn ra ngoài thấy không ai vào nữa thì ấn nút đóng cửa lại.

    Khi thang máy khởi động, không biết có gì trục trặc, đèn bên trong chớp chớp mấy cái, cô tạp vụ sợ tới mức bất cẩn đá đổ thùng rác màu xanh bên cạnh, đến khi đèn sáng trở lại, thì thùng rác đã lăn hết một vòng, rác văng tung tóe ra ngoài, tản ra mùi khó ngửi, thậm chí còn làm vấy một ít đồ bẩn lên chân năm người còn lại.

    Sắc mặt ba vị đàn anh nhất thời khó coi, ngay lúc định nói gì đó, liền thấy người phụ nữ ôm ngực, dáng vẻ tựa như rất đau đớn, lời đang định nói ra cũng nuốt vào, nét mặt đang từ không vui chuyển sang căng thẳng, lỡ người này xảy ra chuyện gì thì biết tính sao đây?

    “Cô ơi, cô bị sao vậy?” Trầm Thiệu liếc mắt nhìn lên góc thang máy, có hệ thống theo dõi nên cậu cũng không lo lắng về mấy vấn đề phá sản này nọ. Thấy vẻ mặt đối phương thống khổ, Trầm Thiệu sợ bà té xuống đất, vì thế vươn tay đỡ người tạp vụ kia. Kết quả vừa mới đỡ lấy cánh tay bà, người tạp vụ liền nhào qua đè xuống. Nếu không có Cố Ninh Chiêu nhanh nhẹn đỡ giúp một tay, thiếu chút nữa cậu đã bị người tạp vụ kia đè ngã xuống đất.

    Lúc này cửa thang máy mở ra, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đỡ người ra khỏi thang máy, ba người đàn anh theo sau, đang định lấy điện thoại gọi cấp cứu, đã thấy người tạp vụ kia đột nhiên đứng thẳng lên, sau đó vẻ mặt hối lỗi: “Ui cha, mấy cậu trai trẻ, ngại quá, làm dơ giầy của mấy cậu, phải làm sao bây giờ, bằng không… tôi bồi thường phí vệ sinh cho các cậu?”

    “Không cần đâu, cô ơi, sức khỏe cô sao rồi?” ánh mắt Trầm Thiệu dừng ở cổ tay người tạp vụ, trong mắt lóe lên tia nghi ngờ.

    “Không sao, không sao, bệnh cũ ấy mà,” Người tạp vụ vẫy vẫy tay, lại bước vào trong thang máy, “Rất cám ơn các vị.” Sau đó đinh một tiếng, cửa thang máy đóng lại trước mắt năm người.

    Ba đàn anh:…

    Người phụ nữ kia đang đùa với họ sao?

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu trở lại phòng, Cố Ninh Chiêu liền bước vào phòng tắm rửa ráy qua môt lần, Trầm Thiệu ngồi trên giường nhìn Cố Ninh Chiêu tóc còn đang rỉ nước, “Người tạp vụ kia hơi kỳ lạ.”

    Cố Ninh Chiêu vừa lau tóc, vừa bước đến cửa sổ kéo rèm: “Ừ.” Cậu quay trở lại giường, “Làm gì có nhiều chuyện trùng hợp như vậy.”

    “Chẳng lẽ cố tình sắp đặt?” Trầm Thiệu kinh ngạc nhướng mày, khó trách cậu cảm thấy làn da đối phương không giống của người làm tạp vụ, giống người rất biết chăm sóc.

    Cố Ninh Chiêu ngừng lau tóc một chút: “Có thể.”

    Trầm Thiệu gần như không còn gì để nói, cuộc thi này rốt cuộc muốn dằn vặt đến mức nào trời?

    Chương 40: Thi đấu

    Hôm sau các thí sinh đều phát hiện, không phải vô tình mà bọn họ gặp phải người tạp vụ làm đổ rác trong thang máy, thì cũng sẽ gặp ông lão đột nhiên sức khỏe có vấn đề trên hành lang, không nữa thì lại có mấy đứa trẻ gõ nhầm cửa, có người cảm thấy nghi ngờ liền báo cáo với người phụ trách, có người giúp đỡ cũng có người thấy nhưng coi như không xảy ra.

    Lúc mọi người tập hợp, người phụ trách mới thông báo chung, đó cũng là một phần cuộc thi, những thí sinh phát hiện việc khác thường bóc trần đối phương đang diễn trò hoặc báo cáo với các thầy cô, gọi cấp cứu đều qua ải, thí sinh đồng cảm với đối phương ra tay giúp đỡ cũng qua luôn, còn những người không phát hiện ra hoặc làm lơ thì bị loại.

    Ba đàn anh cùng đi với Trầm Thiệu đều cả kinh lạnh gáy, bọn họ vốn cảm thấy Trầm Thiệu hơi nhiều chuyện, nhưng nếu ko có Trầm Thiệu mở đầu, bọn họ đương nhiên sẽ không qua ải, vì tuy bọn họ cảm thấy người tạp vụ kia khả nghi, nhưng căn bản không nghĩ ngợi nhiều. Nếu không có Trầm Thiệu, bọn họ cũng không nể mặt đi giúp đỡ.

    Đây là kiểm tra đạo đức và sự quan sát sao?

    Những thí sinh không phát hiện ra bị loại đều nhìn nhau, không xấu hổ thì cũng không cam lòng, nhưng không có ai dám có ý kiến phản đối.

    “Vòng kiểm tra này làm chúng tôi rất bất ngờ về kết quả, cũng khiến chúng tôi rất vui mừng, khi đối diện với những người đang cần giúp đỡ, trên 90% thí sinh ở đây đều chọn tự mình đứng ra trợ giúp, hơn nữa trước khi giúp đỡ còn suy nghĩ lo lắng cho an toàn người khác,” người phụ trách vui vẻ nhìn các thí sinh đứng bên dưới, “Đất nước là vinh quang của mọi người, tương lai của Trung Quốc nhờ có các bạn sẽ càng rạng rỡ hơn.”

    Hôm qua trong lúc kiểm tra, ban tổ chức luôn sắp xếp giám khảo đánh giá phía sau, họ liền nhận thấy khi các nữ sinh giúp những đứa trẻ tìm phòng, đều gọi thầy cô hoặc các nam sinh đi cùng, thấy người lớn tuổi phát bệnh hoặc người dọn vệ sinh cũng không sợ hãi hoặc xa lánh, còn có người phát hiện sự việc kỳ lạ, hay là liên hệ với quản lý khách sạn, sau đó báo cáo lại với thầy trưởng đoàn hoặc ban tổ chức.

    Những học sinh kia có lẽ vẫn chưa làm tốt nhất, nhưng vì họ còn trẻ, có thể xử lý được như vậy, đã quá tốt rồi.

    Kết thúc buổi học, rất nhiều thí sinh trầm mặc, trên đường về phòng mọi người đều như có điều suy nghĩ.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đi cùng nhau, nhìn các thí sinh xung quanh mang vẻ mặt khác nhau, hạ giọng nói với Cố Ninh Chiêu: “Hôm nay mới qua ngày thứ hai, đã biến thành phức tạp u ám như vậy, còn ba ngày tiếp theo không biết sẽ thay đổi thế nào nữa.”

    Cố Ninh Chiêu ấn nút thang máy, đút tay vào túi quần, hờ hững nói: “Họ kiểm tra kệ họ, mình cứ làm việc của mình.”

    Cậu ngẩng đầu nhìn xung quanh, trong khu nghĩ dưỡng suối khoáng nóng này, chỉ e rằng ngoài phòng ơ, những chỗ còn lại có lẽ gắn không ít camera quan sát.

    Cửa thang máy mở ra, người đứng chờ ngoài thang máy đều bước vào, hai bên có lẽ không quen nhau, nhưng đều khách sáo cười hoặc gật đầu chào một cái.

    Ra khỏi thang máy, Trầm Thiệu nhớ chiều nay còn thi nói và trắc nghiệm ngoại ngữ, nhíu nhíu mày: “Lịch trình hôm nay đơn giản như vậy, tôi không tin được.”

    Cố Ninh Chiêu lấy thẻ từ mở cửa phòng, thản nhiên nói: “Ai biết được.” Cậu cầm quả táo trên bàn bắt đầu gọt vỏ, tuy có hơi vụng về, nhưng vỏ đều không bị đứt.

    Cho đến khi có tiếng gõ cửa vang lên, động tác của cậu mới tạm dừng, vỏ táo cũng bị đứt rời, cậu nhíu nhíu mày nhìn vỏ táo.

    “Làm phiều hai cậu rồi.”

    Trầm Thiệu mở hé hé cửa, nhìn thấy người phụ trách của ban tổ chức và người quay phim, vì thế mở lớn cửa ra, lui về sau hai bước, ra hiệu xin mời: “Mời hai thầy vào.”

    Người phụ trách cười cười với Trầm Thiệu, sau đó nhẹ nhàng hỏi: “Hai cậu ở đây đã quen chưa?”

    Trầm Thiệu gật đầu: “Rất tốt, giường rất êm, không khí cũng trong lành.”

    “Vậy là tốt rồi, chúng tôi vẫn lo các thí sinh sẽ không quen,” người phụ trách thấy quay phim đã quay xong phòng tắm bước ra, nhân tiện nói, “Trong sinh hoạt gặp khó khăn gì cứ phản ánh với chúng tôi, có thể làm mọi người thỏa mãn chúng tôi sẽ làm.”

    “Cám ơn, chúng tôi rất thoải mái.” Trầm Thiệu nghiêng đầu thấy Cố Ninh Chiêu đã chia ra làm mấy miếng, sau đó lấy dĩa của khách sạn sắp lên gọn gàng rồi chìa ra trước mặt người phụ trách.

    “Cám ơn.” Người phụ trách nói cám ơn Cố Ninh Chiêu, bất quá cũng không lấy táo, dặn dò hai người vài câu liền dẫn người quay phim rời đi.

    Trầm Thiệu nhìn căn phòng sáng nay mình đã dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi, hai người kia tới quay cảnh sinh hoạt thường ngày của họ sao?

    Một miếng táo mát lạnh nhét vào miệng cậu, Cố Ninh Chiêu ngồi xuống bên cạnh: “Đừng nghĩ nhiều.”

    Nhai táo rôm rốp rồi nuốt, Trầm Thiệu mỉm cười khoát tay lên vai Cố Ninh Chiêu: “Cám ơn tôi nhanh lên, nếu không có tôi, chăn mền của cậu vẫn còn rối nùi.”

    “Ừm,” Cố Ninh Chiêu lại lấy cây tăm ghim một miếng táo đưa tới miệng cậu, cậu cúi đầu cắn một miếng, sau đó lắc lắc ngón tay nói: “Đừng tưởng chỉ nhiêu đó đã được a.”

    “Vậy sau này mỗi ngày đều gọt táo cho cậu được không?” Cố Ninh Chiêu lại rờ một miếng táo, chưa kịp cầm lên đã bị Trầm Thiệu ngăn lại, “Không muốn ăn.”

    Sau đó cậu thấy Cố Ninh Chiêu vòng tay lại, bỏ miếng táo vào miệng y.

    Trầm Thiệu rờ rờ mũi, cảm thấy bản thân hình như tự mình đa tình, “Khụ, không cần mỗi ngày gọt táo.”

    Cố Ninh Chiêu trầm tư một lúc lâu: “Mỗi ngày đổi một món hả?”

    Trầm Thiệu: “…” Cố nhị thiếu, cậu cảm thấy cậu nắm được trọng điểm sao?

    “Vậy được rồi, sau này tôi sẽ nhớ thường xuyên đổi món.” Từ trước đến nay khuôn mặt Cố Ninh Chiêu luôn thiếu khuyết biểu tình, lại hiện lên cảm xúc không biết làm thế nào, giống như muốn nói: ai da, xoi mói quá đi, hết cách với cậu.
    Trầm Thiệu cảm thấy mình nhất định hoa mắt, Cố nhị thiếu lãnh diễm cao quý không thể có biểu hiện như vậy được.

    Giữa bữa cơm trưa, mọi người vẫn phân chia khu vực như trước, thức ăn cũng không có gì thay đổi so với hôm trước, chỉ thay đổi một vài hình thức.

    “Canh rất ngon, cậu ăn thử đi.” Trầm Thiệu múc hai muỗng nước canh cho Cố Ninh Chiêu bên cạnh, sau đó tiếp tục vùi đầu uống canh.

    “Tôi nói nè Trầm Thiệu, nếu Cố Ninh Chiêu không phải bạn thân cùng phòng ký túc xá với cậu, tôi còn tưởng y là cô dâu của cậu đó.” Một đàn anh ngồi cùng bàn giỡn, “HÔm qua cậu lấy giùm y món sườn nướng ngon nhất, hôm nay lại giúp y múc canh, tốc độ của cậu cũng quá nhanh.”

    “Đàn anh, anh cũng vừa mới nói tôi và Ninh Chiêu là anh em tốt, anh em thì đương nhiên có phúc cùng hưởng,” Trầm Thiệu vươn tay khoát lên vai Cố Ninh Chiêu, “Ninh Chiêu nhà tôi cao phú soái như vậy, nếu như tôi thật sự là con dâu là quá tốt rồi, đừng nói tôi làm con dâu, bắt tôi ở rể tôi cũng tình nguyện a.”

    Các đàn anh đàn chị ngồi cùng bàn cùng bật cười, sau đó một đàn chị bạo dạn hỏi: “Nhị thiếu, Trầm Thiệu muốn ở rể nhà cậu, cậu nói phải làm sao?” Cô ta vừa nói xong liền hối hận, bình thường Cố Ninh Chiêu gần như hiếm khi mở miệng, cô nói lời này ra, Cố Ninh Chiêu không trả lời, cô xấu hổ biết chừng nào a?

    “Thì để cậu ấy gả qua, tôi đặt sính lễ, không cần của hồi m6n.” Cố Ninh Chiêu bưng chén nhìn Trầm Thiệu, khóe miệng hiện lên ý cười mơ hồ.

    “Mẹ ơi, tôi cảm thấy mình dường như chả còn ưu điểm gì.” Đàn chị ôm ngực, thế nhưng sao cô lại cảm thấy ý này cũng không tồi vậy, nhất định là vì hai ngày thi đấu đã quá căng thẳng, đầu óc không minh mẫn.

    Trầm Thiệu quay sang nhìn Cố Ninh Chiêu, không tin mình lại bị Cố Ninh Chiêu đùa, chẳng lẽ cậu ấy đã bị mình lây rồi?

    Thầy trưởng đoàn Hoa đại thấy học sinh đùa giỡn, cũng không để ý, thanh niên đầy sức sống mới bình thường, hơn nữa Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu đều là học sinh ưu tú, hai sinh viên năm hai đứng giữa một nhóm nghiên cứu sinh lại không bị lu mờ, cũng biết tài năng của hai người này rồi.

    “Khó lắm nha, nghe nói không mang theo của hồi môn xuất giá sẽ bị coi thường,” Trầm Thiệu hớn hở tiếp tục khoát tay lên vai Cố Ninh Chiêu, “Cho dù xuất giá cũng phải có tôn nghiêm.”

    Mọi người thấy Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu không tức giận, cũng hùa theo đùa giỡn, bữa cơm này, ấn tượng với Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu càng tốt hơn. Tuy hai người đều là thiên tài mọi người hay nhắc đến, nhưng ở chung cũng rất tốt, ngay cả Cố Ninh Chiêu không thích nói thì trời sinh cũng chỉ ít nói mà thôi, vẫn là người tốt.

    Ăn xong ra khỏi nhà ăn, người muốn đi thang máy rất nhiều, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu cùng vài đàn anh đàn chị hình như cũng không vội vàng, đứng bên ngoài chờ thang máy.

    “Trầm học đệ nè, nghe nói lúc cậu trúng tuyển là thủ khoa tỉnh hả?” Là đàn chị vừa rồi giỡn với Cố Ninh Chiêu hỏi, da dẻ cô trắng nõn, tuy không nói là xinh đẹp, nhưng khí chất rất tốt, thoạt nhìn rất dễ có cảm tình, “Cố Ninh Chiêu cũng là thủ khoa, hai người các cậu đúng là tài không đợi tuổi.”

    Mặc dù họ là đàn anh đàn chị, nhưng họ là học trò cưng của thầy, những sinh viên giỏi trong trường học đều nghe nhắc đến, nên trong hai năm vừa qua, số lần sinh viên được thầy hướng dẫn nhắc đến nhiều nhất là Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, ấn tượng vô cùng sâu sắc.

    Rất nhiều người chỉ được nghe nhắc mà chưa từng gặp hai người này, nhưng qua hai ngày ở chung, cảm tưởng của họ với hai học đệ rất tốt. Tính tình Trầm Thiệu tương đối hiền hòa, Cố Ninh Chiêu thì lạnh lùng hơn nhiều, nhưng hai người họ đều toát ra một vẻ, vô tình luôn lộ ra khí chất tao nhã hoặc có thể là được giáo dục nghiêm khắc, vô tung vô ảnh, nhưng khí chất vô hình này của họ, vô hình trung lại làm mọi người tôn trọng.

    Trầm Thiệu không biết cái nhìn của mọi người về họ, nhưng kiểu cách được giáo dưỡng, của Cố Ninh Chiêu là từ gia đình, còn bất quá Trầm Thiệu là do cố gắng tập thành thói quen trong nhiều năm mà thôi. Cậu muốn học đại học mình mong ước, cậu muốn trở thành người thành công, nên nhiều năm qua vẫn luôn cố gắng chú ý hành vi của mình, dần dần vô tình trở thành thói quen.

    Nhưng xét đến cùng, cậu vẫn là cô nhi không cha không mẹ, đến từ vùng quê hẻo lánh mà thôi.

    Cậu nghe đàn chị nói, cười: “Lúc đó nhiều bạn bè cùng lớp cũng có thành tích ưu dị, chắc tôi may mắn hơn mà thôi.”

    “May mắn cũng chọn người,” đàn chị nhìn cậu, lại nhìn Cố Ninh Chiêu đứng song song, “Thay vì nói may mắn, không bằng nói là có thực lực.”

    May mắn, trời ban, khả năng chịu đựng, sự cố gắng… những điều này đều là thực lực của một người, chẳng qua may mắn, trời ban được gọi là thực lực bẩm sinh, còn lại là thực lực sau này mà thôi.

    Trầm Thiệu cười cười, từ chối cho ý kiến, đời này có lẽ cậu có thể đi được đến mức này, quả thực ông trời đã giúp cậu rất nhiều rồi.

    “Trầm Thiệu, Cố Ninh Chiêu.” Thầy trưởng đoàn bước đến cạnh hai người, “Phụ trách bên ban tổ chức tìm hai người, qua đây một chút.”

    Trầm Thiệu quay lại nhìn hướng nhà ăn, nơi đó còn vài người phụ trách chưa rời đi, còn thêm vài sinh viên trường khác được trưởng đoàn trường họ dẫn đến, thấy vậy cậu liền thu hồi tầm mắt: “Chúng tôi đến ngay.”

    Cố Ninh Chiêu ko nói gì, chỉ gật gật đầu.

    Khi hai người vào đến nhà ăn xong, người đàn ông trung niên liền giao cho hai đề hai đề bài kiểm tra khác nhau: “Hai đồng học, dựa vào ấn tượng đầu tiên, xin mời làm nhanh bộ đề này.”

    Trầm Thiệu quét mắt nhìn nhà ăn còn đang được dọn dẹp, ở ngay đây?

    “Làm ngay chỗ này, không cần căng thẳng, cứ làm đại đi.” Người đàn ông trung niên cười cười với cả hai.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu trước sau ngồi xuống, lấy viết ra bắt đầu điền đáp án.

    May mà họ luôn mang theo viết, chứ không thì người phụ trách chỉ đưa đề bài không đưa bút, là định chuẩn bị bắt họ viết huyết thư sao?

    Vì đối phương đã nói ấn tượng đầu tiên tốc độ nhanh nhất để làm, Trầm Thiệu nhanh chóng không quan tâm đến tiếng ồn ào xung quanh khi các học sinh đi ngang qua nữa, cầm viết điền đáp án.

    Đề không dài, chỉ có mười hai câu, lại còn là đáp án lựa chọn, chưa đến mười phút Trầm Thiệu đã nộp đề, đằng sau cậu Cố Ninh Chiêu gần như đứng lên cùng lúc.

    Nộp đề xong, cậu phát hiện xung quanh có khoảng hai ba mươi người đang làm bài, trong đó có hai ba người là bạn cùng khóa.

    Người không liên quan đã rời khỏi nhà ăn hết rồi, Trầm Thiệu quay đầu nhìn phục vụ đang dọn dẹp đôi lúc không cẩn thận là va chạm chén dĩa trong nhà ăn, vừa rồi hình như cậu nghe thấy có người làm bể chén dĩa? Bất quá làm bài rất nghiêm túc, cũng không để ý lắm.

    Dịch vụ ở khu nghĩ dưỡng suối khoáng được đánh giá rất cao, sao những người phục vụ kia lại kém như vậy? Dọn bàn thôi mà cũng khua chén khua dĩa, lại còn làm bể?

    Trầm Thiệu thở dài, ý định của ban tổ chức càng ngày càng độc địa.

    Cố Ninh Chiêu khụ một tiếng: “Đi thôi.”

    “A,” Trầm Thiệu giờ mới phát hiện Cố Ninh Chiêu đã đi trước, vội vàng đi theo, nói “Đi tắm suối nước nóng nữa không?”

    “…”

    “Không đi hả?”

    “Ừm.”

    “Không đi?”

    “Đi.”

    Cố Ninh Chiêu bước vào thang máy, tay ấn nút số 6 có hơi mạnh xíu, y nhìn Trầm Thiệu, phát hiện cậu ấy không chú ý hành động của mình, nhanh chóng rụt tay lại.

    “Trầm Thiệu, Cố Ninh Chiêu, các cậu quay lại đây.” Trưởng đoàn đứng ở đầu hành lang lầu 6, nhìn thấy hai người từ thang máy bước ra, vui mừng vẫy tay: “Đến đây, thầy có việc muốn nói với hai em.”

    Trầm Thiệu gật gật đầu, trong lòng thầm thở dài, không có cơ hội đi tắm suối nước nón nữa rồi.

    Cố Ninh Chiêu nhìn Trầm Thiệu đi phía trước, lại quay đầu nhìn cửa phòng mình, cuối cùng chỉ có thể yên lặng thu hồi ánh mắt, yên lặng đi theo.

    Hai người bước vào phòng đầu tiên, phát hiện nhóm giáo viên đều có mặt, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu nhìn nhau, mơ hồ cảm thấy những ông thầy này hình như có ý định đặc biệt nào đó.

    “Kết quả kiểm tra hôm qua đã có, hai em đứng đầu danh sách,” thấy trưởng đoàn khá nghiêm túc, “Nhà trường rất hài lòng với biểu hiện của hai em, ba ngày tiếp theo, các em chú ý nhiều hơn, tranh thủ đoạt hai vị trí đầu tiên.”

    Trầm Thiệu kinh ngạc nhìn nhóm giáo viên, Hoa đọi tổng cộng có hai mươi sinh viên tham dự, mấy ông thầy này sao chỉ gọi có hai người họ ra nói chuyện này?

    “Những sinh viên nhận được thư mời không phải do trường học đề cử, mà ban tổ chức trực tiếp gửi đến, trong những sinh viên này, chưa đến mười sinh viên còn đang học, còn lại đều đang là nghiên cứu sinh hoặc đang học tiến sĩ của trường,” thầy trưởng đoàn rót trà mời hai người họ, “Hai ngày qua các em biểu hiện rất tốt, chúng ta rất vui mừng, mấy ngày sau các em không cần quá áp lực, bình thường như thế nào, thì cứ biểu hiện như vậy.” Mấy ngày qua họ nghiên cứu rất lâu cách kiểm tra của ban tổ chức, phát hiện ban tổ chứ chỉ căn cứ là biểu hiện ngày thường, chứ không phải những gì cố tình ra vẻ.

    Cũng chính vì như vậy, làm bọn họ cảm thấy nội dung của kỳ thi quốc tế vô cùng phức tạo, không chỉ có kiến thức sâu rộng là có thể vượt qua.

    Cuộc thi của nhân tài, theo nghĩa đen hay nghĩa bóng đây?

    Chỉ sợ lần so tài này, chính là đội hình nhân tài ghép lại.

    Trung Quốc của họ trong nhiều năm luôn đề cao đức trí thể mỹ, chỉ e rằng phải thể hiện hết trong cuộc thi này rồi.

    Trầm Thiệu nhíu nhíu mày, ý thức được cuộc thi nhân tài quốc tế lần này hình như không hề đơn giản, gần như liên quan đến hình tượng của học sinh thế hệ mới, khó trách dự tuyển thôi đã áp lực như vậy.

    “Thưa thầy, ý của thần là kỳ thi này vô cùng coi trọng bản tính của thí sinh sao?” Trầm Thiệu nhíu chặt mày, cũng khó trách phòng họ ở cũng không có người vào dọn, là do ban tổ chức cố tình để vậy, muốn tìm hiểu thói quen sinh hoạt của họ hay sao?

    “Theo suy đoán của nhóm chúng ta, khả năng này khá lớn.” Thanh âm của ahầy trưởng đoàn hơi nặng nề, kỳ thi này y như soi gương, trừ phi là người trời sinh đã là diễn viên có tính cảnh giác cao, nếu không cẩn thận, sẽ lộ ra thói quen sinh hoạt cá nhân trong quá trình kiểm tra.

    Cố Ninh Chiêu nhìn Trầm Thiệu đang thận trọng bên cạnh, mở miệng nói: “Xin yên tâm, chúng em sẽ cố gắng.”

    Trầm Thiệu muốn làm gì, thì y sẽ làm cái đó.

    Là bạn, đó là cách tốt nhất để thúc đẩy tình cảm.

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ