Trọng lai nhất thứ – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ

    Chương 41: Ngày cuối

    Ngày dự tuyển thứ ba, ban tổ chức vẫn chia từng nhóm thí sinh làm các bài kiểm tra, buổi chiều tập trung những thí sinh còn lại thi chạy bộ quanh khu nghĩ dưỡng, Cố Ninh Chiêu tựa như công tử thế gia trong mắt mọi người thế nhưng lại về nhất, khiến không ít người biết cậu cũng phải rớt cằm.

    Trầm Thiệu thấy nếu không nhờ Cố Ninh Chiêu thỉnh thoảng giúp mình trên đường đua, có lẽ kết quả còn kinh dị hơn. Buổi kiểm tra này cũng không có quy tắc là không được giúp đỡ người khác hay không được nhận sự giúp đỡ, Trầm Thiệu cũng có thể coi như thể lực không tệ nhờ có Cố Ninh Chiêu giúp mà quang vinh về thứ hai.

    Cậu thở dốc nhận chai nước từ thầy giáo liền tu một hơi, ánh mắt có chút hâm mộ nhìn Cố Ninh Chiêu hai má đỏ au hơi thở đều đặn, dứt khoát vươn tay khoát lên vai y, đem nửa người dựa hẳn vào vai y: “Ninh Chiêu, cậu nói cậu học với cao thủ, tôi rốt cục đã tin rồi.”

    Vốn ngày thường cậu cũng đã thường tập thể dục, tự thấy thể lực coi như khá tốt, kết quả dưới biểu hiện của Cố Ninh Chiêu, liền thành nát bét, có lẽ cậu nên đăng ký một suất tập thể hình thôi.

    Cố Ninh Chiêu vươn tay khoát lên lưng Trầm Thiệu, để cậu dựa sát thoải mái hơn: “Còn mệt không?”

    Trầm Thiệu khụ hai tiếng, vuốt yết hầu lại uống thêm hai ngụm nước: “Đừng nói nữa, lúc chạy đến vòng cuối tôi gần như tắt thở.” Cậu quay đầu nhìn các đàn anh đàn chị còn đang gian nan lê lết trên đường đua, lau mồ hôi trán, “May mà có cậu đeo balo giúp tôi, nếu không vòng cuối tôi không hoàn thành nổi.”

    “Phải làm.” Cố Ninh Chiêu xoay đầu sang nơi khác, vành tai hơi ửng đỏ, tay lại thoáng di chuyển, giống như muốn ôm cả người Trầm Thiệu.

    “Các em thể hiện rất tốt,” Một người trong ban tổ chức mặc áo rằn ri nét mặt nghiêm túc bước đến cạnh hai người họ, khe khẽ gật đầu, “Tiếp tục cố gắng.”

    Chờ người kia đi khuất rồi, thầy trưởng đoàn vui mừng nhìn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, ban tổ chức tỏ ý hài lòng với hai người họ, chứng minh hai người họ đã để lại ấn tượng rất tốt.

    Sau khi mọi người chạy xong, ban tổ chức phát biểu vài câu, rồi cho mọi người tự do hoạt động, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu cùng mọi người đợi đi thang máy, sau khi bước vào phòng, Trầm Thiệu nhìn đồng hồ: “Chúng ta có thể tắm nhanh, sau đó mặc quần áo chỉnh tề.” Cậu vẫn luôn cảm thấy hôm nay sẽ không kết thúc đơn giản như vậy.

    Như được Trầm Thiệu nhắc tỉnh, Cố Ninh Chiêu đang trầm ngâm gật gật đầu, mặc dù y thích sạch sẽ, bất quá cũng lấy tốc độ nhanh nhất tắm rửa rồi thay quần áo, đến khi y mặc quần áo chỉnh tề rồi, Trầm Thiệu cũng đã dọn phòng ngăn nắp, ngay cả khăn lau tóc họ vừa dùng xong đã phơi lên giá.

    “Tắm xong thoải mái hơn nhiều.” Tuy hiện tại nhiệt độ khá thấp, bất quá chạy lâu như vậy, thời tiết có rét lạnh cũng không chống lại được thân thể tỏa nhiệt, Trầm Thiệu vừa lấy quyển sách ra chưa đọc hết một trang, đã nghe có người gõ cửa, mở cửa ra thì thấy thầy trưởng đoàn đứng trước cửa, còn có một người trong ban tổ chức theo đằng sau.

    “Ban tổ chức thông báo mọi người trong mười phút tập trung, đứng ở vị trí sáng nay đã sắp xếp.” Vì có người của ban tổ chức, thầy trưởng đoàn cũng không dám nói nhiều, chỉ cười ra hiệu cả hai nhanh chóng xuống dưới.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu cũng không hỏi thêm, vội vàng đổi giày, thấy trước thang máy đông người đang đợi, xoay người đi thang bộ xuống.

    Trên hành lang rất ít người qua lại, thỉnh thoảng cũng gặp được vài người đi xuống tậ trung, Trầm Thiệu nhìn thấy một nam sinh đeo mắt kính dáng vóc gầy nhom lao nhanh như gió ra ngoài, nếu cậu và Cố Ninh Chiêu không thoáng dừng lại, nói không chừng đã bị cậu ta nhào lên người.

    “Hai người anh em, ngại quá.” Nam kinh đeo mắt kính thấy mình xém chút đụng phải người ta, cũng có chút ngượng ngập, dừng bước lại gãi đầu cười gượng, chờ cậu ta nhận ra hai người họ là ai, trong giọng nói có chút vui mừng: “Nguyên lai là hai cậu a, tôi là Mẫu Văn Hoa ở Kinh đại, chúng ta cùng xuống luôn không?”

    “Xin chào.” Trầm Thiệu thân thiện cười cười với Mẫu Văn Hoa, còn tự giới thiệu bản thân và Cố Ninh Chiêu, rồi nhìn nhìn đồng hồ: “Hai phút trôi qua, chúng ta nhanh chóng xuống thôi.”

    Thấy đối phương có ý mời mình đi cùng, Mẫu Văn Hoa vui vẻ gật gật đầu, thiếu chút nữa làm rớt luôn mắt kính, ngay cả bước chân cũng mạ nh mẽ hơn chút.

    Trầm Thiệu nhìn nam sinh thấy thế nào cũng rất hoạt bát, sờ sờ mũi thương cảm, cha mẹ cậu nhóc này đến tột cùng nghĩ cái gì vậy không biết, lại đặt cho y một cái có hài âm giống như “Không Văn Hóa”.

    Ba người xuống nơi tập trung thì tản ra, Trầm Thiệu lướt nhìn bốn phía, hiện tại thí sinh xuống cũng chưa nhiều, có mấy người tóc tai còn rối bù, hình như chưa kịp chải.

    Tìm được vị trí của mình rồi đứng yên, Trầm Thiệu có thanh thản cẩn thận đánh giá xung quanh, người của ban tổ chức hình như nhiều hơn, còn thêm vài nhân viên quay phim nữa.

    Thời gian dần đến hạn mười phút, cũng không thiếu thí sinh hoặc vội vàng hoặc thong thả từ thang máy bước ra.
    Sau mười phút, Trầm Thiệu thấy ban tổ chức đóng cửa phòng lại, ngăn những thí sinh đến trễ, không cho họ bước vào xếp hàng.

    “Ở đây đều là sinh viên ưu tú, hẳn phải biết tầm quan trọng của thời gian,” Trưởng ban tổ chức nhìn những thí sinh đang nhao nhao vì bị ngăn lại, “Tôi không cần biết lý do trễ của các bạn là gì, nhưng trễ là trễ, nếu sau này có việc phát sinh cần các bạn giúp, thì những việc đó cũng sẽ không ngừng lại tốc độ phát sinh chỉ vì các bạn đến trễ.”

    Trưởng ban tổ chức chắp tay sau lưng, mắt nhìn những thí sinh đến đúng giờ đang đứng trước mặt: “Trong vòng mười phút, tính từ tầng cao nhất, chạy hoặc đi bộ cũng vừa kịp, thái độ biếng nhác của các bạn như vậy, sao có thể làm chuyện lớn.”

    Các thí sinh đều ở trong tòa lầu có tổng cộng bảy tầng, dãy lầu này là một trong những tòa lầu của khu nghĩ dưỡng, mà tất cả thí sinh đều ở chung một tòa lầu.

    Trầm Thiệu quay nhìn những thí sinh bị ngăn lại, có khoảng hai mươi người, những người này có lẽ nghĩ rằng tập trung lần này cũng giống như những lần trước thông báo linh tinh, sớm hay muộn cũng không sao, nên mới nhàn nhã như vậy, không ngờ lần này lại không giống.

    “Tư cách dự tuyển của những thí sinh hủy bỏ toàn bộ.” Trưởng ban tổ chức cũng không thèm nhìn những người bị ngăn lại nữa, ánh mắt nghiêm khắc quét qua các thí sinh bên dưới, khi phát hiện có vài người đầu tóc chưa chải hoặc quần áo không chỉnh tề, thì cau mày, sau đó bước đến bên cạnh một người khác nhỏ giọng trao đổi.

    Nhóm thí sinh cũng không nghe rõ ban tổ chức nói gì với nhau, bất quá cũng không có lòng nào nghe, vì mấy cái camera xung quanh cứ quét tới quét lui trên mặt họ, giống y như đèn pha, khiến nhiều người không thể nào thoải mái.

    Trong đám người, chỉ có duy nhất Cố Ninh Chiêu đều giữ một vẻ mặt từ đầu đến cuối, chính là không có biểu tình, người khác oán giận không liên quan gì đến cậu, người khác nói chuyện cũng không liên quan đến cậu, cậu chỉ im lặng đứng, nhưng bất kỳ cũng không thể coi thường sự im lặng của cậu.

    Sau khi đợp tập trung lần thứ hai được giải tán, có không ít thí sinh bắt đầu nơm nớp lo sợ, vì ai trong bọn họ cũng không thể biết được sẽ có lần tập trung ko lý do nào nữa không.

    Khiến họ có hơi thất vọng là, mặc dù họ lo lắng suốt đêm, lại không có ai đến gọi họ xuống dưới tập trung, hơn nữa họ còn nhận được một tin không vui lắm, là lần này loại rất nhều người, nguyên nhân bị loại ngoài việc tập trung không đúng giờ, còn thêm lý do trong phòng ngủ dơ bẩn không ngăn nắp, không có thói quen tốt trong sinh hoạt.

    Các thí sinh bị loại ngay hôm sau được ban tổ chức đưa đi, các thí sinh còn lại tiếp tục thêm hai ngày. Cảm nhận trực quan đầu tiên của Trầm Thiệu với việc này chính là, người xuống ăn sáng ít hơn rất nhiều.

    Ngày thứ tư vẫn tiếp tục giống như trước, mỗi ngày một người giám sát khác nhau, nhưng mỗi ngày đều có người bị loại, đến sáng ngày thứ năm, được giữ lại chỉ còn khoảng hai mươi người. Khi mọi người nghĩ rằng ban tổ chức sẽ quy định mức sát hạch rất cao, thì ban tổ chức lại nói hôm nay không có kiểm tra, muốn hai mươi thanh niên chơi vui vẻ ở khu nghĩ dưỡng một ngày, kết quả trúng tuyển sẽ gửi thẳng đến trường.

    Tuy mọi người cảm thấy sự việc sẽ không đơn giản như vậy, nhưng ai cũng không nói thẳng nghi ngờ của mình ra, ngược lại rất vui mừng phấn khởi dưới sự hướng dẫn của nhân viên ban tổ chức đi chơi trong khu nghĩ dưỡng.

    Khu nghĩ dưỡng rất lớn, có rất nhiều chỗ vui chơi, ban tổ chức dẫn họ đến nơi đầu tiên chính là suối khoáng nóng, hơn nữa còn hào phóng bao luôn một cái hồ lớn, còn cung cấp phao bơi cho những thí sinh và nhân viên hướng dẫn của ban tổ chức.

    Trầm Thiệu ngâm mình trong nước suối nóng, chọt chọt chiếc thuyền gỗ đang bồng bềnh trôi trước mặt, bưng ly nước trên thuyền gỗ uống một hơi, sau đó dựa vào thành hồ nhàn nhã thở dài một tiếng: “Suối khoáng này ngâm thật thoải mái.”

    “Thích thì sau này đi nữa.” Ánh mắt Cố Ninh Chiêu đảo qua lưng Trầm Thiệu, sau đó lưu luyến dời ánh mắt đi, “Gần nhà chúng ta có mở khu nghĩ dưỡng suối khoáng.”

    “Thật không?” Trầm Thiệu mở to mắt, đặt cái ly trở lại trên thuyền gỗ, cười tủm tỉm hỏi, “Miễn phí hả?”

    “Miễn phí.” Nhìn nụ cười của Trầm Thiệu, Cố Ninh Chiêu cảm thấy mình hơi khát, bất giác bưng đại một cái ly trên thuyền gỗ nhấp một ngụm.

    Trầm Thiệu nhìn ly nước của mình bị Cố Ninh Chiêu lấy nhầm, sờ sờ mũi, dù sao cũng là bạn, uống chung một ly cũng không sao, Cố Ninh Chiêu là người xoi mói như vậy, cũng không cần nói cho cậu ấy biết cậu ấy đã lấy nhầm ly.

    Cố Ninh Chiêu thấy Trầm Thiệu hình như không nhận ra mình cố tình lấy nhầm ly, tâm tình sung sướng kỳ lại, nhịn không được nhấp thêm một ngụm.

    Thức uống chua chua ngọt ngọt, rất ngon.

    “Tôi nghe nói một chút nữa ban tổ chức sẽ đãi chúng ta ăn trưa ở khu cơm Tây,” Mẫu Văn Hoa cẩn thận nhích đến bên cạnh hai người, “Các cậu biết chưa?”

    “Thật không?” Trầm Thiệu lắc lắc đầu, “Tôi chưa nghe nói gì hết.”

    Mẫu Văn Hoa cẩn thận nhìn Cố Ninh Chiêu mặt không đổi sắc, bất giác nhích nhích qua gần bên Trầm Thiệu, vẫn luôn cảm thấy xung quanh Cố nhị thiếu nổi tiếng khắp Bắc Kinh tản ra cỗ sát khí khó hiểu, hy vọng chỉ là ảo giác của cậu.

    So với Cố nhị thiếu mặt không đổi sắc, nụ cười của Trầm Thiệu tựa như thiên thần.

    “Tôi vẫn luôn cảm thấy hôm nay sẽ không đơn giản như vậy,” Mẫu Văn Hoa gãi gãi ót, hơi do dự nói, “Tôi chỉ đoán thôi, dù sao cẩn thận một chút sẽ tốt hơn.” Tuy y cảm thấy hai người trước mắt cũng có thể sẽ đoán được chuyến đi chơi hôm nay sẽ không chỉ như vậy, nhưng thấy Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu lại nhàn nhã ngâm nước suối, y vẫn nhịn không được nhắc nhở.

    “Cám ơn, tôi biết rồi.” Nhận thấy đối phương có thiện ý, Trầm Thiệu chân thành nói cám ơn, đứng lên bước ra khỏi hồ, sau đó lấy khăn tắm khoát lên người mình, cúi đầu hỏi Cố Ninh Chiêu còn đang ngâm trong nước, “Ngâm nửa tiếng thôi, ra đây ngồi một chút, ngâm lâu quá không tốt cho cơ thể.”

    Cố Ninh Chiêu vươn tay về phía Trầm Thiệu, Trầm Thiệu nắm lấy kéo y lên khỏi mặt nước, sau đó lại vươn tay về phía Mẫu Văn Hoa, “Cậu muốn lên chưa?”

    Mẫu Văn Hoa sắp sửa vươn tay ra thì, thấy được Cố Ninh Chiêu mặt không đổi sắc sau lưng Trầm Thiệu, ánh mắt lạnh băng của đối phương làm y bất giác lắc đầu: “Không… không cần, tôi còn muốn ngâm chút nữa.”

    “Được.” Trầm Thiệu cũng không ép, ném cho Cố Ninh Chiêu một chiếc khăn sạch, còn mình thì xoay người mặc áo khoác tắm vào ngồi bên cạnh đánh giá dáng vóc Cố Ninh Chiêu, đây quả thực là hình mẫu của việc mặc quần áo vào thì có vẻ gầy, cởi áo quần ra thì có da có thịt, nhìn khối cơ bụng tám múi xinh đẹp kia coi, quả thực khiến cậu có chút hâm mộ lại ghen tỵ, cậu vốn cảm thấy dáng người mình không tồi, đáng tiếc đã sinh Thiệu sao còn sinh Chiêu nữa a.

    Cố Ninh Chiêu mặc áo khoác tắm xong ngồi xuống cạnh Trầm Thiệu, sau đó dùng ánh mắt xoi mói nhìn Mẫu Văn Hoa đang ngâm trong hồn, ngón tay xinh đẹp kẹp lấy một miếng kiwi trong mâm trái cây trên bàn, đưa đến trước mặt Trầm Thiệu: “Ăn không?”

    “Cám ơn.” Trầm Thiệu cúi đầu cắn, kiwi hơi chua, nhưng là vị chua nhàn nhạt, khiến vị kiwi càng ngon hơn, cậu hất hất cằm, “Một miếng nữa.”

    Cố Ninh Chiêu lại gắp một miếng cho cậu, Trầm Thiệu vừa mới cắn xong, một người đàn ông mặc áo khoác tắm liền đứng trước mặt họ, cậu ngẩng đầu nhìn lại, là thành viên ban tổ chức mặc áo rằn ri ngày hôm qua.

    Nuốt hết kiwi xuống, Trầm Thiệu đứng dậy nhường chỗ của mình, còn bản thân thì đẩy Cố Ninh Chiêu ra chen cùng y trên một cái ghế ngồi xuống, đẩy mâm trái cây về phía người đàn ông áo rằn ri: “Mời thầy ăn trái cây.”

    Người đàn ông áo rằn ri chăm chú nhìn cậu lại nhìn Cố Ninh Chiêu sau lưng cậu: “Tôi không ăn, cám ơn. Hai bạn học sao không ngâm suối?”

    “Mấy tháng rồi mới ngâm, nên không dám ngâm quá lâu.” Trầm Thiệu nhìn Cố Ninh Chiêu bên cạnh đang vươn tay kéo mâm trái cây từ phía người đàn ông áo rằn ri về lại phía mình, sau đó ghim một miếng kiwi đưa đến miệng cậu.

    Trầm Thiệu:…

    Cậu ngước lên nhìn người đàn ông tựa hồ không phát hiện ra chuyện gì, yên lặng cúi đầu cắn miếng kiwi, bạn thân nhà cậu còn giống như kẻ bảo vệ miếng ăn sao?

    Người đàn ông dời tầm mắt trên hai người đi, cười nói: “Các cậu ngâm xong rồi, thì tới phiên tôi đi ngâm, cơm trưa hôm nay rất ngon, các cậu đừng bỏ lỡ.”

    Trầm Thiệu nhìn người đàn ông rồi đi, lười trở lại ghế của mình, dứt khoát giữ nguyên vị trí: “Ông ta đến hỏi thăm mình sao?” Cậu thấy người đàn ông sau khi bước xuống hồ, cũng trò chuyện với những thí sinh khác, trầm tư một lúc, “Cảm thấy ông ấy hình như biết cậu.”

    Tuy trong lời nói coi Cố Ninh Chiêu như người lại, nhưng ánh mắt người này khi nhìn Cố Ninh Chiêu lại không giống người lạ. Dù cho đối phương là quân nhân, ánh mắt khi đối diện với người lạ cũng sẽ khác biệt.

    Cố Ninh Chiêu nhìn người đàn ông áo rằn ri nọ, thờ ơ nói: “Có thể từng gặp qua rồi.”

    Hình như là… người của bác hai y?

    Trầm Thiệu nghe vậy nhún vai, nói cũng có lý, nhị thiếu Cố gia nổi tiếng, trong Bắc Kinh đã thấy cậu không biết có bao nhiêu người, nhưng mà không biết ấn tượng mà những người đó có thể để lại với Cố nhị thiếu nhiều ít bao nhiêu thôi.

    Chương 42: Giao lưu

    Khu cơm Tây có không ít khác, có người trong nước tóc đen mắt xếch, cũng có khách của các nước khác. Nhóm Trầm Thiệu hai mươi mấy người xuất hiện tại khu cơm Tây, khiến không ít người nhìn chăm chăm, nhất là trong nhóm người lại không ít anh đẹp trai.

    Trầm Thiệu không có hứng thú với cơm Tây lắm, ban tổ chức đặt phần ăn cho họ là buffet, cậu chọn hai món thịt bò, nghe gần đó có tiếng tranh cãi, quay đầu nhìn lại, là ba người đàn ông đang tranh luận gì đó với đôi vợ chồng, cuối cùng cậu nghe một người đàn ông chửi tục một câu, không phải tiếng Trung, mà là tiếng Sandøy.

    Trầm Thiệu nhíu nhíu mày, động tác gắp thịt bò ngừng lại.

    Cố Ninh Chiêu ngoắc người phục vụ, lau miệng xong hỏi: “Chuyện gì vậy?”

    Người phục vụ nói nhỏ: “Hai bên có chút mâu thuẫn, chúng tôi đã gọi giám đốc đến giải quyết.”

    Quả thật có giám đốc đến giải quyết, bất quá ba người nước ngoài hình như không bỏ qua, nhưng cũng ngại những người xung quanh, ba người máy móc nói xin lỗi bằng tiếng Anh, lúc ngồi xuống một người hình như còn cười đôi vợ chồng Trung Quốc rồi nói gì đó.

    “Keng!” Cố Ninh Chiêu đặt cái nĩa xuống bàn hơi mạnh, y cười lạnh trả lời đối phương một câu, tuy Trầm Thiệu không biết tiếng Sandøy, nhưng cậu thấy rất rõ, khi Cố Ninh Chiêu vừa nói xong, sắc mặt ba người kia nhăn nhúm lại. Một trong ba người đàn ông thậm chí còn đứng lên muốn làm gì đó, nhưng đã bị bạn hắn ngăn lại.

    Mấy vị khách người Trung bấy giờ mới kịp phản ứng, người đàn ông kia vừa rồi nhất định đã nói gì đó không hay, không muốn bị vạch trần, nên mới giận dữ như vậy chăng?

    Không khí nhất thời có chút im ắng, ngược lại Cố Ninh Chiêu sau khi vạch trần trò hề khiến đối phương giận tím mặt xong, tiếp tục cúi đầu ăn thịt bò, giống như người mớivừa trào phúng cười lạnh không phải y.

    “Cậu vừa nói gì vậy?” Trầm Thiệu tò mò hỏi.

    “Không có gì,” Cố Ninh Chiêu hớp một ngụm nước, “Chỉ là hùa theo giỡn với họ một chút thôi.”

    Đối phương chửi người Trung Quốc họ ngu ngốc, chẳng lẽ y không thể đáp trả một câu? Có đến có đi mới đúng là đạo lễ mấy ngàn năm của người Trung Quốc họ chứ.

    “Cậu đến tột cùng biết bao nhiêu thứ tiếng?” Trầm Thiệu cảm thấy hình như đây cũng là một vấn đề.

    “Không nhiều lắm, có vài thứ tiếng chỉ biết đơn giản mấy câu chào hỏi thôi.” Cố Ninh Chiêu nhìn thịt bò trong dĩa Trầm Thiệu còn chưa được đụng tới, cau mày nói: “Không thích ăn?”

    Trầm Thiệu nhướng mày: “Không ghét.”

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu, không ghét có nghĩa là không thích lắm? Qua một thời gian ở chug, y đã sớm phát hiện Trầm Thiệu thiên vị món Trung và món Pháp, những nước khác trừ khi bắt buộc, nếu có thể không ăn sẽ không ăn.

    Bất quá cách ăn của cậu cũng đúng chuẩn, ngay cả y cũng không nhìn ra được sai sót, rất nhiều lúc nhìn Trầm Thiệu biểu hiện lễ nghĩa cũng khá hưởng thụ, bất quá phần lớn thời gian đó, đều là lúc Trầm Thiệu đeo mặt nạ.

    Trong mắt y, Trầm Thiệu cầm muỗng ôm nửa trái hấu múc ăn còn gần gũi hơn.

    Làm mọi người ngạc nhiên là bữa trưa hôm nay trôi qua khá thuận lợi, trừ chuyện tranh cãi không liên quan gì đến họ ra, họ cũng không gặp phải chuyện gì phiền phức, cảm giác chờ giày rơi trúng đầu mà mãi vẫn không rơi, thật sự không tốt đẹp lắm.

    Nên khi ăn trưa xong, ban tổ chức cho họ về phòng nghỉ ngơi, ba giờ chiều lại tập trung đi chơi tiếp, trong lòng họ cũng ít nhiều cảm thấy yên tâm.

    Thời gian vẫn luôn trôi qua rất nhanh, khi Trầm Thiệu tỉnh lại đã là hai giờ chiều, cậu nhìn Cố Ninh Chiêu còn đang ngủ say, nhẹ tay nhẹ chân dọn giường gọn gàng, sau đó vào phòng tắm rửa mặt thay quần áo, lúc bước ra, Cố Ninh Chiêu đã tỉnh, chỉ là ngồi trên giường tựa hồ còn chưa tỉnh hẳn.

    “Dậy rồi?” Cầm lấy chai nước trên bàn rót ra ly đưa đến cho Cố Ninh Chiêu vẫn chưa tỉnh hằn, “Gần hai giờ rưỡi rồi, chuẩn bị thay đồ đi.”

    Cầm ly hớp hai ngụm nước, cảm giác lành lạnh rốt cục làm Cố Ninh Chiêu hoàn hồn, y đứng dậy, kéo bức màn ra rồi mới phát hiện bên ngoài tuyết đang rơi: “Tuyết rơi.”

    “Hở?” Trầm Thiệu hơi kinh ngạc bước đến cửa sổ thoáng nhìn, chỉ trong hai tiếng ngắn ngủi, bên ngoài đã tích một tầng tuyết mỏng, nhìn có chút mỹ cảm khó diễn tả thành lời.

    Cố Ninh Chiêu lấy áo khoác từ tủ quần áo a, chờ Trầm Thiệu cởi áo ngủ, rồi mặc quần áo vào: “Trong valy của tôi có hai chiếc khăn quàng cổ, chút xíu nữa ra ngoài cậu nhớ lấy một cái.”
    Trầm Thiệu muốn nói mình cũng có mang theo, bất quá nghe ra trong câu nói của Cố Ninh Chiêu hình như đặc biệt mang cho cậu, cậu liền không từ chối, tìm được giữa mớ quần áo rối nùi trong valy của Cố Ninh Chiêu hai chiếc khăn quàng cổ, lấy ra.

    Hai chiếc khăn quàng cổ kẻ sọc rất đơn giản, kiểu giống nhau, màu cũng y chang, Trầm Thiệu có chút bất đắc dĩ nhìn Cố Ninh Chiêu còn đang chỉnh sửa quần áo, cũng quá tùy tiện nha, ít ra màu cũng phải khác nhau a.

    Tiện tay ném một cái cho Cố Ninh Chiêu, cậu lại sắp xếp gọn gàng valy của Cố Ninh Chiêu, xoay người kéo Cố Ninh Chiêu đang ngồi trên giường ra: “Đi rửa mặt, tôi dọn giường cho cậu một chút.”

    “A,” Cố Ninh Chiêu ôm khăn quàng cổ thành thành thật thật vào phòng tắm, chỉ trong chốc lát đã bước ra, khăn quàng cổ đã quấn xong, y nhìn hai chiếc giường đã sạch sẽ gọn gàng, lại nhìn Trầm Thiệu để quên chiếc khăn quàng trong góc, “Thời gian không còn sớm, chúng ta xuống dưới thôi.” Nói xong, y cầm chiếc khăn bị bỏ quên nhét vào tay Trầm Thiệu.

    “Ừm, sắp trễ rồi,” Trầm Thiệu tùy tiện quấn khăn một vòng quanh cổ, “Đi thôi.”

    Vươn tay chỉnh chỉnh khăn quàng cho Trầm Thiệu, sau khi khiến nó đẹp hơn, Cố Ninh Chiêu mới gật gật đầu, bước đi trước mở cửa.

    Ra khỏi phòng, cảm thấy nhiệt độ xuống thấp hơn rất nhiều, Trầm Thiệu rùng mình, nhấn nút thang máy nói: “Hơi lạnh.”

    Cố Ninh Chiêu lại vươn tay giúp Trầm Thiệu quấn kỹ khăn quàng hơn một chút, khiến chức năng giữ ấm của khăn quàng càng được phát huy mạnh hơn.

    Cửa thang máy mở ra, bên trong có một nữ sinh, một trong hai mươi thí sinh được giữ lại, cô nàng ngây ngẩn nhìn Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu, lập tức cười bước qua một bên nhường chỗ.

    Thang máy đi thẳng xuống, trừ bỏ ba người ngại ngùng bên trong, không có ai bước vào thêm, khi thang máy xuống đến lần một, Trầm Thiệu tỏ ý, nhường nữ sinh ra trước.

    Lúc nữ sinh bước ra, Trầm Thiệu nhấn nút thang máy, tránh nó tự động đóng cửa. Chờ Cố Ninh Chiêu cũng bước ra ngoài, cậu mới rút tay về, bước theo sau.

    Đến cửa đại sảnh đang mở rộng, nhiệt độ thấp hơn nữa, thậm chí còn có gió lạnh thổi vào, Trầm Thiệu thở hắt một hơi, “Thật sự tuyết rơi không báo trước gì a.”

    Cố Ninh Chiêu nhìn tuyết rơi ngày càng lớn, không nói gì.

    Sau khi hai người đến địa điểm tập trung, người đã đến hơn nửa, nhân viên ban tổ chức cũng đã đến, nhìn hai người vừa đến, còn cho họ mỗi người một đôi găng tay, phụ trách mua găng tay có lẽ là phụ nữ, vì toàn bộ găng tay đều thêu hình động vật.

    Trầm Thiệu nhận được găng tay hình gấu trúc vĩnh viễn không chụp được hình màu, còn Cố Ninh Chiêu là găng tay hình cún con.

    “Kế hoạch ban đầu là dẫn mọi người đi dạo vườn trái cây bên cạnh, tiếc rằng khí trời không tốt,” nhân viên ban tổ chức nhìn tuyết rơi ngoài trời, “Không bằng tất cả mọi người cùng ngồi đây nói chuyện, thức ăn thức uống đều đã có sẵn, không biết các bạn học có ý kiến gì khác không?”

    Bọn họ có thể có ý kiến gì, dù có cũng không nói ra được.

    Chờ mọi người tập trung đông đủ, ban tổ chức dẫn họ đến một căn phòng, rất lớn, trên một vách tường gắn TV, ba phía còn lại đều đặt sofa dài, chính giữa đặt một chiếc bàn trà kiểu Âu, nhìn thì chẳng ăn nhập gì với nhau, nhưng hai mươi người thì vẫn đủ chỗ.

    “Sáng ngày mai mọi người sẽ trở về trường mình, hy vọng sinh hoạt trong năm ngày nghỉ ở khu nghỉ dưỡng vừa qua đều lưu lại ấn tượng tốt với mọi người,” trưởng ban tổ chức dựa hẳn vào sofa, trong tay còn ôm một tách trà đang bốc khói, “Không cần quan tâm đến kết quả cuối cùng ai sẽ là năm người dự thi, tất cả mọi người có mặt ở đây đều nhân tài hiếm thấy của đất nước.”

    Lời hay sẽ nói sau, trưởng ban tổ chức rốt cục cũng nói vào chủ đề chính: “Kỳ thi này tôi nghĩ mọi người cũng đã biết, còn nội dung cuộc thi thì ngay cả chúng tôi cũng không biết, người ra đề tài cũng chỉ nói với chúng tôi một câu, phải thể hiện bản chất thực.”

    “Như thế nào là bản chất thực, mọi người ngồi đây sẽ có những giải thích khác nhau, cũng không cần chúng tôi nói thêm,”, trưởng ban tổ chức nhấp một ngụm trà, nhìn hai mươi thanh niên trác tuyệt bất phàm trước mặt, “Kỳ thi quốc tế này theo hình thức khép kín, thí sinh từ mười tám quốc gia khác nhau tham gia, biểu hiện mỗi ngày của các bạn đều được đoàn trọng tài quốc tế giám sát rồi biên tập chỉnh sửa thành hai phần nửa tiếng, hôm sau sẽ phát lại vào giờ vàng của những nước tham gia, trừ mười tám nước tham dự tranh tài ra, còn có gần hai mươi quốc gia khác mua bản quyền tiếp sóng, tôi tin rằng các bạn biết điều này có ý nghĩa như thế nào.”

    Sau khi nghe xong những lời này, tâm tình mọi người có chút nặng nề, bọn họ đương nhiên biết ý nghĩa là gì, nhưng mà có biết thì cũng không tỏ ra biểu hiện của họ nhất định sẽ tỏa sáng.

    Nếu họ có nhận được tư cách dự thi, như vậy lời nói và việc làm của họ đại diện cho đất nước. Thành công, là vinh quang, nhưng nếu vì lời nói và việc làm của mình mà dẫn đến thất bại thì…

    “Có những người trong các bạn bây giờ đang nghĩ đến chuyện từ bỏ, sau khi tiệc trà kết thúc, có thể âm thầm đến nói với ban tổ chức chúng tôi, chúng tôi tuyệt đối sẽ giữ bí mật.” Sau khi trưởng ban tổ chức nói xong, ngữ điệu đột nhiên thay đổi, “Hôm nay tôi dẫn mọi người đến đây chơi, những người lớn tuổi chúng tôi không làm phiền mọi người nữa, mọi người cũng nên giao lưu với nhau nhiều hơn.”

    Chờ trưởng ban tổ chức rời khỏi, trong phòng chỉ còn lại hai mươi thí sinh cùng hai thành viên ban tổ chức, mọi người hai mắt nhìn nhau, rồi lại nhìn nhau, sau một giây im lặng, một giọng nữ thốt lên, “Không bằng chúng ta tự giới thiệu trước?”

    Trầm Thiệu nhìn nữ sinh nọ, là người vừa cùng đi thang máy với họ.

    “Tôi tên Chúc Du, đến từ Đại học Truyền hình, hiện tại là nghiên cứu sinh năm thứ hai, sau này tốt nghiệp, vẫn mong các vị nhân sĩ thành đạt giúp đỡ nhiều hơn.” Chúc Du mỉm cười dựa vào sofa, tuy không phải nữ sinh xinh đẹp, nhưng đôi mắt khi cười cong thành nguyệt loan, rất dễ tạo thiện cảm với người khác.

    Chúc Du mở đầu, những người khác cũng tự nhiên giới thiệu, mặc dù có người sôi nổi có người trầm lắng, nhưng tóm lại, bầu không khí vẫn vui vẻ.

    Cùng ngồi đó đều trẻ tuổi, nói qua nói lại cũng có đề tài, hoa quả khô thức uống dọn trên bàn trà rốt cục cũng có công dụng, Trầm Thiệu vừa cắn hạt dưa, vừa nghe một vị đàn anh kể mấy chuyện vui trong trường mình.

    Đang nghe say sưa, một đống hạt dưa tách vỏ được đặt trước mặt cậu, cậu kinh ngạc nhìn Cố Ninh Chiêu, làm gì vậy hả?

    “Đang chán, tôi lại không thích ăn,” Cố Ninh Chiêu thản nhiên nói, “Cậu ăn giùm tôi, không được phí phạm.”

    Trầm Thiệu: “…”

    Ăn hạt dưa “không thể phí phạm” xong, Trầm Thiệu hốt hết đống vỏ hạt trước mặt bỏ vào thùng rác, tiện tay nhặt chiếc vỏ chai rỗng ném luôn vào thùng rác.

    “Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đều học Hoa đại, thấy dáng vẻ các cậu, hình như quen nhau trước rồi?” Chúc Du cười hỏi, “Ngày đầu tiên tôi đã chú ý đến hai tên đẹp trai các cậu, nếu không phải tôi lớn các cậu vài tuổi, ta lại không thích lái máy bay, nhất định sẽ tóm chặt hai cậu.”

    “Đàn chị, ở đây còn mấy vị đàn anh, tôi sợ ngày mai tôi và Ninh Chiêu sẽ bị đánh bầm dập luôn,” Trầm Thiệu thở dài, “Chị không biết mỹ nữ khen đàn ông sẽ thành kẻ địch của những người đàn ông khác sao?”

    Chúc Du được Trầm Thiệu khen nịnh một chút, nụ cười càng sâu hơn, cô đảo tầm mắt qua Cố Ninh Chiêu im lặng, lại nhìn nhìn Trầm Thiệu, “Yên tâm đi, các đàn anh ở đây đều kính già yêu trẻ, sẽ không làm khó hai thằng nhóc các cậu.”

    Các đàn anh đàn chị xung quanh cười thiện ý, có thể ngồi ở đây đều không phải đồ ngốc, cũng biết sau ngày không chừng còn qua lại, kế một phần thiện duyên so với đắc tội vẫn tốt hơn nhiều.

    Ai biết được trong hai mươi người họ, tương lai sau này, sẽ trở thành đại nhân vật nào?

    Tranh tài quốc tế quan trọng, nhưng họ cũng không nhất thiết vì đoạt tư cách dự thi mà đắc tội hay ganh tỵ với ai. Lòng đố kỵ là tảng đá lớn chặn đường đến thành công, hôm nay họ có thể ngồi đây, vốn đã là một thành công nhỏ rồi.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu mặc dù là hai người nhỏ tuổi nhất, nhưng ai cũng không coi thường họ, có người còn mơ hồ cảm thấy, trong danh sách dự thi này nhất định sẽ có tên một trong hai người họ, thậm chí là cả hai cùng đi thi cũng có thể.

    Suy nghĩ này đã xuất hiện vào ngày dự tuyển thứ ba, hiện tại họ đều ngồi ở đây, cảm giác này càng mãnh liệt.

    “Các anh chị đã có lời, em nhỏ đành nghe theo thôi.” Trầm Thiệu đứng dậy thở dài như ông già, làm các đàn anh đàn chị cười lớn, có người lấy kẹo từ mâm trái cây đưa cho Trầm Thiệu, giống như lì xì cho mấy đứa nhỏ lần đầu gặp mặt vậy.

    Trầm Thiệu cười giỡn với đàn anh đàn chị vài câu, cũng không muốn tiếp tục chơi trội, yên lặng ngồi nghe họ kể những mẩu chuyện lý thú trong trường, làm một thính giả rất nghiêm túc.

    Khoe khoang chừng mực có thể tạo thiện cảm với người khác, nhưng là quá sẽ giống nịnh hót mọi người.

    Cho đến khi tiệc trà kết thúc, mọi người cũng không biết năm người dự thi là ai, bất quá mọi người đều trao đổi cách thức liên lạc, coi như là một thành công của tiệc trà.

    Bất quá, cậu phát hiện những tờ giấy đó hình như bị Cố Ninh Chiêu bất cẩn bỏ quên trong mâm trái cây bị dọn đi mất rồi.

    Đó là cái tên vô dụng không biết dọn dẹp, cậu cũng không trách cậu ấy.

    Trầm Thiệu lấy hai viên kẹo trong mâm, xé ra, một viên bỏ vào miệng mình, viên còn lại nhét vào miệng Cố Ninh Chiêu.

    Chương 43: Đường đời ở đâu lại không gặp được nhau

    Hôm đó tuyết rơi chưa được bao lâu, đã chuyển thành mưa. Sáng hôm sau khi rời giường, Trầm Thiệu thấy mưa đã tạnh, mặt đất ướt sũng, khiến người ta liếc mắt một cái liền có cảm giác lạnh lẽo.

    Đi vào phòng tắm, ban đầu nước chảy ra hơi lạnh chút, làm Trầm Thiệu rùng mình, nghe phía sau có tiếng động, quay đầu phát hiện Cố Ninh Chiêu đang dựa vào cạnh cửa nhìn mình.

    “Sao vậy?” Trầm Thiệu cúi đầu nhìn mình, phát hiện dây lưng áo ngủ lỏng lẻo, vươn tay thắt chặt lại, quay đầu đi đánh răng, tuy hai người đều là đàn ông, bất quá tùy tiện lộ ngực lộ chân trước kiểu người ưa soi mói như Cố Ninh Chiêu có thể không hay cho lắm.

    Cố Ninh Chiêu đảo mắt qua thắt lưng buộc chặt, bước đến bồn rửa mặt đứng cạnh Trầm Thiệu cùng đánh răng.

    Trầm Thiệu im lặng liếc mắt nhìn Cố Ninh Chiêu một cái, không có vấn đề gì sao?

    Không thèm để ý ánh mắt người kia, Cố Ninh Chiêu lấy chiếc khăn ấm áp lau mặt, sau khí suất khí bước ra khỏi nhà tắm.

    Rửa mặt xong, Trầm Thiệu ra khỏi phòng tắm thấy Cố Ninh Chiêu đang thay quần áo, huýt sáo một tiếng mỉm cười: “Dáng người đẹp nha.”

    Cố Ninh Chiêu hơi mất tự nhiên khụ một tiếng: “Cậu đã biết trước rồi mà?”

    “Đó không phải là khích lệ cậu sao.” Xem ra Cố Ninh Chiêu cũng không chú ý này nọ, nếu không sẽ không thay quần áo trước mặt cậu, vậy vừa nãy cậu ta nhìn cái gì trời? Trầm Thiệu có chút nghi ngờ thay quần áo, sau đó bắt đầu dọn dẹp hành lý, rồi sau đó ngồi chờ trưởng đoàn thông báo trở về.

    Tuy hiện tại ở lại khách sạn, Hoa đại chỉ còn mỗi Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, nhưng ở lại còn có thầy trưởng đoàn và ba giáo viên khác, vậy nên có thể thấy được trường học coi trọng hai người họ đến mức nào.

    Đã chín giờ, thầy trưởng đoàn đúng giờ gõ cửa phòng họ, thông báo xe của trường đón họ đã đến rồi.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu kéo hành lý xuống lầu, liền thấy những thí sinh của các trường khác cũng đang chuẩn bị rời đi, cậu kéo Cố Ninh Chiêu bước lên nói tạm biệt ngắn gọn với những người nọ, rồi lên xe yên vị trở về trường.

    Sau khi những thí sinh rời đi, ban tổ chức lại đến kiểm tra phòng họ đã ở lần nữa, phần lớn đều rất sạch sẽ, không vì rời đi mà để căn phòng bừa bộn dơ bẩn.

    “Lần này tư chất của các sinh viên khá cao,” nhân viên A của ban tổ chức nhìn danh sách chấm điểm, nhíu mày nói, “Bất quả chỉ có năm người, nếu Hoa đại chiếm hết hai, trường khác có ý kiến hay không đây?”

    “Theo tôi, những sinh viên này đều là nhân tài, chứ không phải là nhân tài của riêng trường học đó, ai hợp thì chọn người đó,” nhân viên B của ban tổ chức chỉ vào Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu, “Hai sinh viên dù là tuổi nhỏ nhất trong tất cả, nhưng tư chất tổng hợp lại cao nhất.”

    “Cố Ninh Chiêu này tuy nhiều phương diện đều ưu dị, nhưng tính cách của cậu ta nội hướng, mấy ngày nay tôi gần như không thấy cậu ta chủ động bắt chuyện với bất kỳ ai,” nhân viên C cau mày nói, “Tính cách như vậy e rằng không thích hợp với cuộc thi”.

    “Đây là thiên tài nhị thiếu Cố gia mấy năm nay rất nổi tiếng, kiến thức của cậu ta phong phú, trí nhớ, logic và khả năng suy luận đều mạnh, so với Trầm Thiệu còn mạnh hơn,” Người đàn ông áo rằn ri nãy giờ vẫn không nói gì chỉ vào tên Cố Ninh Chiêu nói, “Lần này chúng ta phải thi đấu, chứ không phải đi giao lưu, năng lực của Cố Ninh Chiêu đủ sức ứng đối với các kiểu thử thách, huống chi cậu ấy không khéo giao tiếp, thì vẫn còn có người này.” Ngón tay ông ta kéo xuống, chỉ thật mạnh vào tên Trầm Thiệu.

    “Kiến thức của Trầm Thiệu cũng vô cùng rộng, tổng điểm sơ khảo xếp thứ hai, chỉ thua Cố Ninh Chiêu một điểm, tính cách cậu ta ôn hòa hơn Cố Ninh Chiêu, EQ cũng khá cao, cậu ta đi cùng Cố Ninh Chiêu, chính là đoàn kết mạnh mẽ,” người đàn ông áo rằn ri hất hất chiếc nón rằn ri của mình, “Tôi đồng ý cho hai người họ cùng tham gia thi đấu, không biết ý kiến của mọi người thế nào?”

    Đang ngồi xung quanh có chín người, toàn bộ đều là người ban tổ chức, về danh sách dự thi có lẽ còn có ý kiến khác nhau.

    “Nếu trong tình huống bình thường, để quan tâm đến cảm xúc của các nơi, chỉ chọn một là được, nhưng cuộc thi lần này…” Trưởng ban tổ chức trầm tư một lúc, “Hãy để hai sinh viên này cùng đi đi.” So với Cố Ninh Chiêu, thực tế ông thích Trầm Thiệu hơn, quanh người cậu sinh viên này tỏa ra khí chất đặt biệt khiến người ta thích, tuy ông không miêu tả cụ thể được, nhưng cũng không ảnh hưởng đến thiện cảm của ông dành cho cậu ta.

    “Nếu như vậy, không bằng để mọi người bỏ phiếu đi.” Nhân viên A thấy vậy, cũng không kiên quyết, dứt khoát dùng phương pháp bỏ phiếu quyết định kết quả cuối cùng.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu không biết ban tổ chức vì chọn lựa hai vị trí cho họ mà muốn nhức đầu, sau khi họ trở về trường, vẫn tiếp tục lên lớp như trước. Có bạn học đến hỏi thăm Trầm Thiệu tin tức của cuộc thi, đều bị Trầm Thiệu đánh trống lảng, vì chính cậu cũng không biết cuối cùng ban tổ chức muốn cái gì.

    So với hai nhân vật chính, ban lãnh đạo của Hoa đại càng quan tâm đến kết quả dự tuyển hơn, bất quá mọi việc đều bị giấu rất kín, ngay cả khi họ chủ động hỏi thăm, cũng không nghe ra được tin tức gì hữu dụng.

    Trước tết nguyên đán hai ngày, cuộc thi nhân tài quốc tế cử người gửi thư mời chính thức đến Hoa đại, khoảnh khắc lãnh đạo Hoa đại nhìn thấy trong tay đối phương có đến hai lá thư, rốt cục thở ra một hơi.
    Năm người dự thi, Hoa đại họ có đến hai người, đã là kết quả không thể tốt hơn.

    Khi tin Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu sắp tham gia cuộc thi nhân tài quốc tế, nhất thời khiến cả trường học sôi trào, lần này Hoa đại cử đi hai mươi người, kết quả được chọn đi thi lại là hai sinh viên chính quy, quả thực như được truyền cảm hứng, lại quá khó tin.

    Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu, lại lần nữa xuất hiện trên danh sách thiên tài.

    “Anh Chiêu, anh Thiệu, sau này em theo hai anh lăn lộn.” Vẻ mặt Vương Hào kích động nhìn hai người bạn cùng phòng trước mặt, trong mắt tỏa sáng, “Các bạn cùng lớp nghe nói tôi cùng phòng ngủ với hai cậu, đối với tôi vừa hâm mộ vừa ghen tỵ, các cậu có biết không?”

    “Không biết,” Trầm Thiệu gặm táo, “Tôi chỉ biết bài thiết kế cuối kỳ của cậu vẫn chưa hoàn thành.”

    “Hừ, chỉ là tác phẩm cuối kỳ thôi mà, chỉ là chút hứng thú thôi.” Vương Hào vung tay lên, “Bây giờ chuyện quan trọng nhất là ăn mừng hai cậu đạt được tư cách dự thi, tối nay chúng ta cùng đi ăn đi.”

    “Cậu chắc chắn không phải vì ăn mà tìm lý do?” Trầm Thiệu gật đầu nói, “Mấy hôm trước là ai nói muốn giảm cân vì nữ thần?”

    Vương Hào: “…”

    “Anh Thiệu, có người cậu thỉnh thoảng độc miệng chưa?” Vương Hào liếc Trầm Thiệu.

    “Có, cậu không phải người đầu tiên, cũng không phải người cuối cùng.” Trầm Thiệu ném hạt táo vào thùng rác, khoát tay lên vai Vương Hào, “Nói đùa với cậu thôi, nguyên đán tới rồi, anh em chúng ta không cùng ăn bữa coi làm sao được chớ. Đi, tối nay ăn ở đâu cho cậu chọn, tôi mời.”

    “Hắc hắc, cậu đã mời, tôi sẽ không khách sáo.” Vương Hào trở tay ôm vai Trầm Thiệu, “Đến Hân Duyệt Nhất Gia gần trường học ăn mừng, được không?”

    “Cậu cũng khéo chọn chỗ,” Trầm Thiệu gật đầu, “Không thành vấn đề, anh cậu có tiền.”

    Hùng Cương đứng phía sau yên lặng đánh giá Vương Hào to như con gấu lại xưng em, lại ngó sang Trầm Thiệu chân dài dáng thon được gọi anh Thiệu, hay tên này đến tột cùng là ai mất mặt hơn ai đây?

    Cố Ninh Chiêu bước đến trước mặt hai người, cực kỳ tự nhiên vươn tay kéo Trầm Thiệu về cạnh mình, sau đó nói: “Thay quần áo, đi.”

    “Đúng, đi mau, cả nhà vui mừng mùi vị cũng ngon hơn, những ai muốn yêu đương thì cứ yêu đương, đi chơi thì cứ đi chơi.” Là người đàn ông độc thân, trong đêm trước nguyên đán chỉ dành cho nhóm tình nhân hẹn hò, y muốn hóa bi thương thành sức ăn, tốt nhất là giành được luôn vị trí mà nhóm tình nhân thích ngồi, đó mới là chuyện vui của cuộc sống.

    Một nhóm bốn người chuẩn bị đầy đủ, rốt cục ra khỏi trường học, hai ngày nay tuyết bắt đầu rơi, nên không khí cũng lạnh hơn, ngay cả khi đội nón quấn khăn quàng cổ, vẫn không ngăn được gió lạnh đến thấu xương.

    Nhưng dù thời tiết có rét lạnh, đều không thể ngăn nhóm tình nhân dạo bước trong tuyết, trên con đường từ trường học đến Hân Duyệt Nhất Gia, Trầm Thiệu thấy không ít cặp đôi tay trong tay, không ít nữ sinh còn ôm bó hồng trong tay, khiến cậu liếc mắt nhìn mấy lần.

    “Sao, anh Thiệu động tâm rồi hả?” Vương Hào thấy Trầm Thiệu nhìn chằm chằm những cặp đôi kia, cười cười nói, “Mấy cô gái lớp tôi đã hỏi thăm tôi rồi, nếu cậu cảm thấy hứng thú, tôi giới thiệu cho.”

    Chân Cố Ninh Chiêu hẫng một nhịp, quay đầu nhìn biểu tình Trầm Thiệu.

    “Quên đi.” Trầm Thiệu lắc lắc đầu, hờ hững nói, “Những cô gái đó còn trẻ, tình cảm còn non nớt, không thích hợp.”

    “Nói cứ như cậu già lắm rồi.” Vương Hào cũng để ý thấy Trầm Thiệu từ chối, dù sao trong nhận thức ủa y, Trầm Thiệu là nam sinh có tài có tiền đẹp trai nếu muốn yêu đương thì đã sớm có bạn gái, đến bây giờ vẫn một mình là vì nhìn ai cũng chướng mắt.

    Không như y, không có ai để ý đến.

    Hùng Cương đi bên cạnh có chút khó hiểu liếc nhìn Cố Ninh Chiêu một cái, vừa rồi Cố Ninh Chiêu hình như khác lạ, là ảo giác sao?

    “Đến rồi.” Hùng Cương đánh vỡ không khi theo bản năng, chỉ vào Hân Duyệt Nhất Gia trước mặt nói, “Nhanh vào thôi, bên ngoài rất lạnh.”

    Trầm Thiệu kéo kéo khăn quàng lên trên, che luôn mũi và miệng mình, quay sang nói nhỏ với Cố Ninh Chiêu bên cạnh, “Ngày mai nghỉ, công ty có tiệc, cậu muốn đi cùng tôi không?”

    “Hửm?” Cố Ninh Chiêu trừng mắt nhìn, lập tức gật đầu, “Muốn.”

    “Đến lúc đó tôi gọi cho cậu.” Trầm Thiệu biết ngày mai Cố Ninh Chiêu phải về nhà, nên đến lúc đó chỉ có thể gọi điện thoại cho Cố Ninh Chiêu.

    Cố Ninh Chiêu do dự một chút, đang muốn cất tiếng hỏi Trầm Thiệu có muốn cùng cậu về nhà không, thì một tiếng con gái vang lên cắt ngang.

    “Trầm Thiệu!” Một cô gái mặc áo lông trắng từ xa chạy lại, trên mặt còn mang theo nét vui mừng, “Lâu rồi không gặp.”

    “Lưu Song?” Trầm Thiệu nhìn Lưu Song cột tóc đuôi ngựa đội nón lông tai thỏ, trên mặt lộ ra niềm vui gặp lại bạn học cũ, “Thật là lâu quá không gặp.”

    “Tôi cùng hai người bạn đến đây ăn cơm, không ngờ gặp được cậu, nhóm bạn trung học đều nói cậu học ở Hoa đại, tiếc là trường chúng ta cùng một thành phố, nhưng chưa bao giờ gặp được nhau.” Lưu Song cũng học ở Bắc Kinh, tuy thường chú ý đến tin tức Trầm Thiệu, bất quá hai người quả thực chưa gặp được nhau.

    Trầm Thiệu nhìn phía sau Lưu Song, cách đó không xa có hai nữ sinh đang đứng chờ, cười nói: “Đúng vậy, thật sự không khéo.” Cậu vốn định mời Lưu Song và hai người bạn của cô cùng đi ăn, nhưng nhớ đến mình còn có ba người bạn cùng phòng, hơn nữa Lưu Song đã từng có tình cảm khác với mình, cậu cũng không muốn bắt cầu cho cô.

    Nếu đối với người có ý này, không được trêu chọc đối phương, tự mình đa tình cũng được, quá vô tình cũng vậy, có đôi khí biết rõ đối phương có thể có ý với mình, nhưng không thích đối phương, lại cố tình làm ra hành động để đối phương hy vọng, đó mới thật sự là vô tình.

    “Nếu là bạn cậu, vậy mời các cô ấy cùng ăn cơm.” Cố Ninh Chiêu lạnh lùng nhìn nữ sinh trước mặt, vóc dáng còn được, khí chất bình thường, chỉ xứng với người bình thường, nhưng nếu cùng một chỗ với Trầm Thiệu, thì không hợp chút nào.

    Cô ta không xứng với Trầm Thiệu.

    “Cám ơn, không cần đâu.” Mặc dù Lưu Song có chút động tâm, nhưng nhớ đến Trầm Thiệu âm thâm từ chối khi tốt nghiệp, hiện tại đối diện với mình thì mang thái độ bình thản, phần rung động của cô trước kia đã tan biến, “Tôi có hẹn với bạn cùng qua năm mới, không làm phiền mọi người nữa.”

    “Vậy…” Lưu Song gượng cười, “Hẹn gặp lại.”

    “Hẹn gặp lại.” Trầm Thiệu cười cười.

    Lưu Song xoay người bỏ chạy, trong lòng có chút khó chịu, đối phương không có ý giữ mình lại, mình hà tất phải mang hy vọng xa vời cho đoạn tình cảm vô vọng kia chứ?

    Cố Ninh Chiêu nhìn bóng Lưu Song chạy phía xa, khóe miệng hơi hơi nhướng lên cong thành một vòng cung xinh đẹp.

    “Đi rồi, còn nhìn gì nữa?” Trầm Thiệu vươn tay khoát lên vai cậu ta, “Không phải thấy bạn cũ tôi xinh đẹp liền…”

    “Không.” Cố Ninh Chiêu nghiêng đầu nhìn Trầm Thiệu, mặt hai người gần sát nhau, cậu thậm chí có thể nhìn thấy nốt ruồi nhỏ xíu trên vành tai Trầm Thiệu, “Không thích.”

    “Chắc chắn như vậy?” Trầm Thiệu nhướng mày cười cười, nghiêng đầu qua một bên.

    Hùng Cương nhìn hai người họ, cảm giác không thích hợp trong lòng càng rõ hơn, nhưng đến tột cùng là không thích hợp ở chỗ nào chứ?

    Bốn người đi đến Hân Duyệt Nhất Gia, dậm chân, mới đi vào.

    Vừa vào cửa liền cảm thấy một luồng nhiệt khí phả vào mặt, Trầm Thiệu gỡ nón và khăn quàng cộ ra, Cố Ninh Chiêu giúp cậu cởi áo khoát rồi mắc lên lưng ghế, sau đó mới bắt đầu cởi áo khoác của mình.

    “Haiz, cảm giác toàn thế giới đều ấm áo,” úp bàn tay hà một hơi, Trầm Thiệu kéo Cố Ninh Chiêu ngồi xuống, “Trời lạnh như thế, chọn một cái lẩu trước được không?”

    Mọi người đều không có ý kiến, dù sao mọi người ăn cơm chỉ cần có thịt thì mọi chuyện đều dễ dàng, thức ăn nhanh chóng được dọn lên, thậm chí họ còn gọi thêm mấy chai rượu.

    Bất quá thức ăn vẫn chưa được dọn lên hết, họ liền xem được một tuồng “Bạn trai, bạn gái và bồ nhí”, trong đó nam chính là Trầm Thiên Lương đảm nhiệm, vở tuồng đặc sắc này thu hút vô số người bu lại xem, lại có thêm Tiêu Quý từ đầu xuống chân đều nhuộm màu đỏ của rượu vang, vở tuồng này càng thêm đặc biệt.

    Trầm Thiệu cười tủm tỉm xem tuồng, cuộc sống thật sự là ở đâu cũng có thể gặp lại được.

    Chương 44: Gặp gỡ

    Không cần biết là trong trường hợp nào, vĩnh viễn sẽ không thiếu người bu xem náo nhiệt, huống chi lại là náo nhiệt ngay trước thềm khác năm mới, cho nên sau buổi diễn cẩu huyết bạn gái chính thức hắt rượu vào người đàn ông đểu giả, khiến người trong nhà hàng đều nghểnh cổ háo hức nhìn, dùng ánh mắt sắc bén biểu đạt sự yêu thích nhiệt tình với trò hay.

    “Trầm Thiên Lương, anh đối xử với tôi như vậy, anh nói anh muốn đến Hoa đại tìm chị anh, cô gái này là chị của anh hả?” Bạn gái chính thức hắt rượu tức đến đỏ mắt, chỉ vào mũi Trầm Thiên Lương, “Nếu đây cũng là chị anh, vậy xin hãy nói cho tôi biết, ngày hôm nay anh gặp được bao nhiêu người chị rồi?”

    Mọi người nhất thời bừng tỉnh, nguyên lai tên đàn ông đê tiện tên là Trầm Thiên Lương.

    Trầm Thiên Lương rút khăn ra lau mặt, thẹn quá thành giận nói: “Trương Khả, đừng ồn ào ở đây!”

    Mọi người lại cùng gật đầu, cô bạn gái chính thức tên là Trương Khả.

    “Sao, chê tôi ồn ào dọa người, chân anh đạp hai thuyền không chỉ dọa người, còn ghê tởm nữa!” Trương Khả dằn mạnh ly rượu lên bàn, cũng không thèm nhìn bồ nhí ngồi bên cạnh, lấy điện thoại từ trong túi xách ra đập lên bàn, “Tự gọi cho chú và dì, nói chúng ta hủy bỏ hôn ước, nói với hai người họ, Trương Khả tôi không xứng với Trầm thiếu gia thân cao chí lớn!”

    Tức giận trên mặt Trầm Thiên Lương vừa nghe như thế, nháy mắt cứng đờ, trong lòng hắn biết rõ hôn ước của hai nhà Trầm Trương, có lợi với họ Trầm, lúc trước Trương Khả đồng ý kết hôn với hắn, là ví hắn dùng khuôn mặt và cái miệng nịnh nọt cô đến mờ mắt, dù sao thiếu nữ mười lăm mười sáu tuổi đúng là dễ mơ mộng, nịnh nọt nàng đến dễ sai bảo quả thực dễ dàng lắm.

    Ai biết hắn tính toán tất cả, không ngờ sẽ bị Trương Khả hắn cùng một chỗ với cô gái khác, việc này nếu làm lớn chuyện, sau này hai nhà Trầm Trương không thể hợp tác được không nói, chỉ e rằng sẽ trở mặt thành thù.

    “Tiểu Khả, em đừng nóng, anh cùng cô gái này chỉ là bạn thôi, không tin em gọi điện thoại hỏi mấy người bạn của anh, ai cũng biết trong lòng anh chỉ có mình em mà?” Trầm Thiên Lương cũng không lau sạch rượu trên mặt nữa, nắm tay Trương Khả nói, “Có bạn gái xinh đẹp như em, sao anh còn có thể để ý đến người khác.”

    “Chậc,” “bồ nhí” ngồi kế bên nãy giờ vẫn không nói lời nào rốt cục mở miệng, cô nhìn Trầm Thiên Lương coi thường, cười lạnh nói: “Nếu không phải anh đau khổ cầu xin tôi hân hạnh ăn cùng anh bữa cơm, anh nghỉ bà chị đây muốn vui vẻ ngồi cùng anh lắm sao, cũng không thử đến nhà vệ sinh soi gương, nhìn xem mình là dạng gì, không phải các cô gái trong thiên hạ đều coi anh là bạch mã hoàng tử.”

    “Bồ nhí” thoạt nhìn chưa đến hai mươi tuổi, ăn mặc vô cùng gợi cảm, vóc dáng vô cùng xinh đẹp, ngay cả biểu tình xem thường cũng mang nét phong tình đặc biệt, cô bước đến bên cạnh Trương Khả, cười như có như không nói: “Em gái, nghe chị khuyên một câu, thằng bạn trai này của em không phải thứ tốt lành gì, chiều nay khi hắn ta hẹn chị, còn nói mình đã chia tay này nọ, còn nói cô là con nít ranh không hiểu tình thú gì đó, ở bên cạnh em giống như dụ con nít vậy.”

    “Phụ nữ chúng ta có chọn đàn ông, thì mắt phải nhìn xa chút, đừng bạc đãi bản thân. Nói ví dụ những người đàn ông như thế kia, chọn làm bạn trai vẫn hơn nhiều lần tên đê tiện nhà ngươi.”, cô gái xoay lại lấy túi xách trên ghế đeo lên vai, sau đó cầm ly rượu vang củ mình lên, nhanh nhẹn hắt vào mặt Trầm Thiên Lương, “Dám để chị đây thành người thứ ba, đừng để tao thấy mày, nếu không tao đánh cho má nhìn không ra.”

    Đổ hết rượu rồi, vị “người thứ ba” kia liền yểu điệu bước ra khỏi nhà hàng, để lại bóng dáng thướt tha ngàn vạn lần phong tình vạn chủng sau lưng khiến bao người thèm muốn.

    Còn Trầm Thiệu được mỹ nhân khen là xứng danh đàn ông, khiến một đống ánh mắt đánh giá thì quay đầu nhìn ra ngoài, làm bộ như đang ngắm cảnh, không biết chuyện gì đang xảy ra.

    Hùng Cương và Vương Hào liếc mắt nhìn Trầm Thiệu, đi ăn một bữa mà cũng được người đẹp khen là đàn ông tốt, thế giới còn công bằng ở đâu nữa hả?

    Trương Khả vốn bị Trầm Thiên Lương dỗ ngọt đã có chút xuôi tai, nhưng khi nghe cô gái nói xong, tức giận đẩy tay Trầm Thiên Lương ra, lấy túi xách đập mạnh vào mặt hắn: “Anh đi chết đi!” Đánh xong, cô đùng đùng giận dữ chạy ra khỏi nhà hàng, để lại Trầm Lương bị hắt rượu đầy cổ đầy đầu cho mọi người ngắm.

    Bị nhiều người nhìn chằm chằm như vậy, sắc mặt Trầm Thiên Lương đã không chịu nổi từ lâu, quay lại phát hiện người được mọi người khen ngợi lại là Trầm Thiệu, hận cũ thù mới đồng loạt dâng lên, lập tức bình tĩnh nói: “Lại là mày!”

    Trầm Thiệu: “…”

    Liên quan gì đến cậu chứ, cậu chỉ đến ăn một bữa mà thôi, vậy mà cũng bị vạ lây sao?

    Trầm Thiên Lương đang định mở miệng chửi tiếp, khóe mắt đảo qua người ngồi bên cạnh Trầm Thiệu, nhất thời sợ hãi đến mức lời đã tới sát mép phải cố gắng nuốt ngược trở lại, đành phải xoay người đi ra ngoài.

    “Thưa ngài, ngài chưa trả tiền!”

    Người phục vụ vội chặn hắn lại, nói nhanh: “Tổng cộng là năm trăm chín mươi tám đồng, cám ơn ngài đã quan tâm.”

    Trầm Thiên Lương ném sáu tờ tiền màu hồng không quay đầu lại xông thẳng ra ngoài, thanh niên mười bảy mười tám tuổi, đầy thể diện, sao hắn còn muốn ở lại đây để người ta cười cợt.

    Trò hài chấm dứt, thức ăn Trầm Thiệu gọi cũng đã dọn lên hết, Vương Hào gặm sườn nướng mật ong tò mò hỏi: “Thằng đểu kia các cậu quen hả?”

    Trò hài chấm dứt thức ăn Trầm Thiệu gọi cũng đã dọn lên ht Vương Hào gặm sườn nướng mật ong tò mò hỏi Thằng đểu kia các cậu quen hả

    Sườn nướng mật ong (mật trấp bài cốt)

    “Không tính là quen,” Trầm Thiệu lắc lắc đầu, “Lần trước nó lái xe thiếu chút nữa đụng Cố Ninh Chiêu, xảy ra mâu thuẫn nhỏ.”

    “A…” Ở Bắc Kinh mà lái xe xém đụng Cố nhị thiếu, đây quả thực là muốn tìm đường chết, Vương Hào liếc nhìn Cố Ninh Chiêu mặt không đổi sắc một cái, “Tôi còn tưởng hai người là thân thích, lông mày và mũi của hai người rất giống nhau.”

    “Không thể nào,” Tay gắp thức ăn của Trầm Thiệu khựng lại, lập tức cười nói, “Cậu nhìn lầm rồi, giống nó thì có gì hay ho?” Trầm Thiên Lương không hổ là còn Trầm Tuấn Kỳ, bản tính cũng y chang.
    “Bộ dáng thằng nhóc ranh đó cũng không tệ, khó trách có thể dụ được con gái,” Vương Hào ý thức được lời vừa nói không hay lắm, liền chuyển đề tài, “Đương nhiên cậu và anh Chiêu ra mặt, thì quả thực là một trời một vực.”

    Cố Ninh Chiêu nhẹ nhàng nói: “Không được đem ai ra so với chúng tôi.”

    Vương Hào: “…”

    Có đôi khi người không hay nói, khi nói ra có lực sát thương ghê gớm.

    Ăn tối xong, khi bốn người ra khỏi nhà hàng, tuyết lại bắt đầu rơi, rớt trên chóp mũi hơi lạnh.

    “Cẩn thận,” Cố Ninh Chiêu vươn tay đỡ Trầm Thiệu, xuống hết bậc tam cấp mới thả tay Trầm Thiệu ra, “Sau nguyên đán lên lớp ít, chúng ta dọn ra ngoài đi.”

    Trầm Thiệu quay lại nhìn Hùng Cương và Vương Hào sau lưng, “Sau nguyên đán?”

    “Ừ.” Cố Ninh Chiêu vân vê hai sợi dây len mũ của Trầm Thiệu, “Hôm qua Vương Hào nói với tôi, sau nguyên đán y chuẩn bị dọn ra ngoài.”

    Vương Hào mờ mịt ngẩng đầu, y nói khi nào?” Khi ánh mắt chạm đến đôi mắt Cố Ninh Chiêu đang nhìn về phía mình, rùng mình một cái, gật đầu nói: “Đúng, gần đây cha tôi có mở một cửa hàng thời trang ở Bắc Kinh, sau khi biết sự tích về cậu, ngày nào cũng bắt tôi đến công ty làm việc, nên sau nguyên đán không đi không được.”

    Á á, ánh mắt của anh Thiệu sao lại uy nghiêm như vậy, y chỉ là một người phàm, quả thực đỡ không được a.

    “Đúng, tôi cũng nói với cô rồi, sau nguyên đán sẽ dọn về, trước đó vốn định sau quốc khách sẽ dọn, bất quá vì không nỡ bỏ các cậu nên kéo dài đến giờ, tôi sợ không dọn về, cô sẽ nổi giận.” Hùng Cương mỉm cười nói, “Chúng ta ở gần nhau như vậy, sau này có rảnh thì cứ hẹn gặp nhau.”

    “Như vậy a,” Trầm Thiệu gật gật đầu, “Vậy sau nguyên đán thì chuyển đi.”

    Không có bữa tiệc nào không tàn, huống chi Hùng Cương nói cũng có lý, mọi người đều chung trường, lại ở gần nhà nhau, tách ra ở cũng không có vấn đề gì.

    Ánh mắt Cố Ninh Chiêu đảo qua Hùng Cương và Vương Hào, khóe miệng lộ ra ý cười: “Chỗ chúng ta ở rất lớn, sau này mời mọi người thường xuyên đến chơi.”

    Trầm Thiệu tiếp tục gật đầu, ra ngoài ở có thể tự nấu cơm, so với ăn trong căn tin vẫn tốt hơn, hơn nữa sắp tới cậu chuẩn bị mua xe, không có chỗ đậu cũng khá phiền phức.

    Sau khi thấy Trầm Thiệu gật đầu, Vương Hào và Hùng Cương đồng loạt thở hắt ra, cảm thấy nếu Trầm Thiệu vì hai người họ mà không chịu chuyển ra ngoài, trong vòng mười phút sẽ có chuyện không hay xảy ra.

    Ừm, nhất định là ảo giác thôi.

    Nguyên đán đến, việc kinh doanh của các nhà hàng lớn rất sôi động, nếu không đặt bàn trước căn bản sẽ không có bàn trống, may là Trầm Thiệu có Cố Ninh Chiêu là bạn thân, trên danh nghĩa Cố gia có hai nhà hàng khách sạn ở Bắc Kinh, nên căn cứ vào nguyên tắc quan tâm đến việc kinh doanh của bạn bè, Trầm Thiệu không chút do dự chọn một nhà hàng của Cố gia tổ chức liên hoan năm mới.

    Phi Đằng đã phát triển được hơn một năm, đã là trang web nổi tiếng trong giới, nên khi mời nhân viên liên hoan cũng không thể tổ chức qua loa đại khái. Bất quá khi mọi người lên chiếc xe công ty thuê chở đến khách sạn, cũng bị ông chủ của mình dọa sợ ngây người.

    Đây là khách sạn nổi tiếng nhất Bắc Kinh, ông chủ tổ chức liên hoan ở đây, thực là chói mù mắt, nếu nhân viên của công ty đối thủ biết được, nhất định sẽ hâm mộ họ chết mất.

    Khi họ bước vào sảnh, liền có nhân viên đến dẫn họ lên phòng cung đình ở lầu ba, bên trong trang trí xa hoa làm mọi người không thể mọc thêm hai mắt để ngắm cho đủ.

    Nhân viên của Phi Đằng ở Bắc Kinh tuy chưa đến trăm người, nhưng mấy tháng trước, vì nâng cao mức bảo vệ và khả năng phục vụ của trang web Phi Đằng, công ty đã chi ra rất nhiều tiền lực và nhân lực xây dựng chi nhánh ở mười tỉnh khác nhau, tuy ban đầu rất nhiều người thấy khó hiểu với quyết định này của ông chủ, thậm chí có người cho rằng cậu đang lãng phí, nhưng hiện tại họ đã bội phục tầm nhìn của ông chủ.

    Chỉ trong vòng nửa năm ngắn ngủi, người đăng ký sử dụng Phi Đằng đã tăng lên mấy trăm vạn, mỗi ngày lượt truy cập trên cả người vượt qua ngàn vạn, với lượng truy cập khổng lồ này nếu không mở chi nhánh, nhất định sẽ khiến chất lượng phục vụ đi xuống, người sử dụng sẽ bỏ đi, đó mới là tổn thất lớn.

    Nghe giám đốc nói ông chủ còn có kế hoạch xây dựng lại vài chi nhánh trong hai năm tiếp theo, lại còn đang nghiên cứu phát triển tính năng nền tảng, bất quá nghiên cứu phát triển cụ thể về cái gì, chỉ có người ở phòng nghiên cứu mới biết.

    (tính năng nền tảng: giống như iOS hoặc android vậy)

    “Trợ lý Vương, nghe nói hôm nay ông chủ sẽ dẫn bạn đến liên hoan với chúng ta, anh có biết không?”

    “Tôi có nghe giám đốc Trịnh nhắc tới, hình như là bạn thân của ông chủ, hơn nữa còn là thiếu gia thế gia ở Bắc Kinh.”

    Người trong bàn ồ lên, ở Bắc Kinh có thể trở thành X thiếu gì đó đã không phải người bình thường, nhân viên trong công ty từ lâu đã đoán ông chủ có thể là người của thế gia nào đó gây dựng sự nghiệp riêng, bây giờ nghe nói ông chủ và vị thiếu gia của Bắc Kinh là bạn thân, càng khẳng định chắc chắn suy đoán.

    Thật là dựa vào đại thụ hưởng gió mát, sau lưng ông chủ chắc như thế, nhân viên bọn họ cũng không cần lo lắng các công ty đối thủ khác sẽ giở trò sau lưng nữa.

    Trịnh Trung nghe nhóm nhân viên tưởng tượng thân phận thật của Trầm Thiệu, bất đắc dĩ cười cười, thời nay người trẻ tuổi giàu sức sống như vậy, chuyện nhỏ xíu cũng có thể tám đến hăng say.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Trợ lý Vương là thư ký của ông, ngày thường cũng rất thận trọng, bất quá có thận trọng thì vẫn là người trẻ tuổi, lòng hiếu kỳ vẫn sẽ có.

    “Giám đốc Trịnh, hai chỗ cạnh ông là để dành cho ông chủ và bạn phải không,” bên trái giám đốc Trịnh có hai ghế trống, người ngồi cùng bàn không cần đoán cũng biết là để cho ai.

    “Mọi người đừng gấp, ông chủ vừa gọi điện thoại cho tôi, anh ta và bạn đang trên đường đến.” Trịnh Trung nhìn đồng hồ, “Chắc sắp đến rồi.”

    Vừa dứt lời, chợt nghe ngoài cửa truyền đến tiếng ồn ào, anh ta ngẩng đầu lên nhìn, liền thấy ông chủ cùng một thanh niên tướng mạo vô cùng tinh xảo sóng vai bước đến, khi anh ta nhìn rõ được thanh niên kia, hoảng sợ một trận.

    Đó không phải là nhị thiếu Cố gia sao, bạn thân của ông chủ lại là vị thần này sao?

    Thời gian anh làm ở công ty cũ, từng theo tổng giám đốc đi tiếp khách, tận mắt thấy tổng giám đốc ngày thường không ai sánh bằng lại cúi đầu khom lưng trước Cố nhị thiếu chỉ mới mười lăm mười sáu tuổi, dù sự việc đã qua vài năm, nhưng anh vẫn còn nhớ rõ tình huống lúc đó.

    Tuy giật mình trong bụng, nhưng ngoài mặt Trịnh Trung lại lộ ra vài phần tôn trọng, tiến lên vài bước chào đón Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu: “Chào ông chủ, chào Cố nhị thiếu, mời qua bên này.”

    “Anh Trịnh không cần khách sáo như vậy,” Trầm Thiệu thấy nhân viên công ty đang ngồi đều đứng dậy, nhân tiện nói, “Mời mọi người ngồi, vừa rồi tôi có gặp giám đốc khách sạn, có nói món ăn sẽ dọn lên nhanh thôi, mọi người không nhanh chóng ngồi xuống, không cẩn thận lại vuột mất món ngon nha.”

    Mọi người cùng cười vui vẻ, sau khi ngồi xuống thì lén đánh giá Cố Ninh Chiêu bên cạnh Trầm Thiệu, ấn tượng đầu tiên chính là khuôn mặt thật đẹp, ấn tượng thứ ai chính là khí chất thật tốt, ấn tượng thứ ba chính là vóc dáng thật đẹp.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu cùng ngồi xuống, sau đó giới thiệu với Cố Ninh Chiêu: “Đây đều là công thần của công ty.”

    Mọi người trong bàn đều vội nói không dám, bất quá trong lòng vẫn rất vui vẻ, làm nhân viên một công ty, ai lại không thích ông chủ coi trọng mình?

    “Vị này là Cố Ninh Chiêu bạn thân của tôi, bình thường thường nhiều người hay gọi cậu ấy là Cố nhị thiếu, mọi người gọi cậu ấy là anh Chiêu hay Nhị thiếu đều được.”

    “Chào Nhị thiếu.”

    “Xin chào Nhị thiếu.”

    Người trong bàn đều rất thức thời, không có ai mắt ngắn đến nỗi thật sự gọi Cố Ninh Chiêu là anh Chiêu, họ cũng không phải Trầm Thiệu, thể diện lớn như vậy.

    Khi Trầm Thiệu nói danh tính của Cố Ninh Chiêu, họ đều mơ hồ đoán được thân phận Trầm Thiệu, Cố thế gia ở Bắc Kinh, không cần biết vị này là Nhị thiếu dòng chính hay thiếu gia dòng phụ, cũng không phải người họ có thể chạm đến, có thể ngồi cùng bàn ăn với người này, nói ra cũng đã là chuyện tăng thể diện lắm rồi.

    Sau khi Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu ngồi xuống không quá một phút, thức ăn đã được dọn lên, mùi vị màu sắc mỗi món ăn đều rất hấp dẫn, tốc độ dọn món cũng rất kịp lúc, hình như sự đông đúc hôm nay cũng không ảnh hưởng đến thái độ phục vụ trong phòng cung đình.

    Bắt đầu ăn, toàn bộ phòng cung đình trở nên náo nhiệt hơn, bất quá náo nhiệt của các bàn kia cũng không lan được đến bàn Trầm Thiệu, người trong bàn hôm nay hình như để ý đến phép tắc dùng bữa, ngay cả hai nữ nhân viên ngày thường khá phóng khoáng cũng nhã nhặn hơn nhiều.

    Trầm Thiệu liếc Cố Ninh Chiêu bên cạnh, cười cười nói: “Sao hôm nay mọi người lại khách quá vậy, chẳng lẽ sợ ăn nhiều quá làm khách quý không đủ ăn.” Cậu vươn tay khoát lên vai Cố Ninh Chiêu, “Yên tâm đi, đặt món rất nhiều, đủ ăn.”

    Mọi người quanh bàn cười cười, tuy vẫn còn chút câu nệ, nhưng cuối cùng cũng sôi nổi hơn một chút.

    “Không phải vì bạn của ông chủ quá đẹp trai, chúng tôi ngại mất hình tượng sao,” cất lời là giám đốc phòng truyền thông, giám đốc Từ tuy gần ba mươi, bất quá nhìn thoáng qua cũng chỉ khoảng ha mươi bốn hai mươi tăm tuổi, cô mỉm cười nói, “Nếu chỉ có một mình ông chủ, chúng tôi không cần khách sáo.”

    “Lời này nghe ra, hình như là ghét tôi vẻ ngoài không đẹp?” Trầm Thiệu thở dài, “Xem ra tháng này phải giảm lương, lý do là ông chủ bị người đẹp kỳ thị, tâm tình không tốt.”

    “Ông chủ, ý chị Từ tuy anh rất tuấn tú, bất quá chúng tôi nhìn quen rồi,” ngồi bên cạnh giám đốc Từ là thư ký Hà, cô cầm cái muỗng, nhìn hai người nói, “Thực tế là hai anh đều rất đẹp trai, đi cùng nhau, rất hợp.”

    “Hay cho cô là thư ký, từ “hợp” dùng được trong tình huống này hả?” Trầm Thiệu khoanh tay, “Trừ lương.”

    Cố Ninh Chiêu nâng mí mắt nhìn thư ký Hà, thản nhiên mở miệng nói: “Làm bạn cũng phải phân chia hợp hay không hợp, thư ký tổng giám đốc của công ty cậu rất giỏi.”

    Trầm Thiệu: “…”

    Cố Ninh Chiêu cậu là kẻ phá đám!

    Chương 45: Bệnh đột ngột

    Giữa những câu đùa giỡn, Trầm Thiệu ăn một bữa xoắn xuýt, may mà cậu là ông chủ, nhân viên công ty có nói đùa cũng tương đối hàm xúc uyển chuyển, nếu gặp phải kẻ độc miệng, vậy tình sẽ ngược lại nhiều.

    Sau liên hoan, mọi người ai về nhà nấy, Trầm Thiệu ngồi trên xe Cố Ninh Chiêu, xoa trán nói: “Tôi ngủ một chút, đến nơi thì gọi tôi.” Vừa rồi trên bàn ăn vì vui vẻ, Trầm Thiệu bị chuốc vài ly rượu, từ trong nhà hàng ấm áp bước ra, cảm thấy đầu có hơi choáng.

    Cố Ninh Chiêu để cậu nằm lên chân mình xong, thấy cậu chỉ trong chốc lát đã ngủ rất say, nhíu nhíu mày, chẳng lẽ đêm qua Trầm Thiệu lại thức đêm?

    “Nhị thiếu, đến đâu?” Tài xế hỏi.

    “Đến khu biệt thự học viện.” Cố Ninh Chiêu nhìn ngoài cửa sổ, ngoài kia tuyết đã bắt đầu rơi, mấy hôm trước y đã nhờ người dọn dẹp biệt thự, bảo vệ và người giúp việc ở biệt thự cũng đã sắp xếp xong, chỉ còn thiếu người vào ở cùng y mà thôi.

    Tài xế nhìn cách thức hai người ở cạnh nhau qua kiếng chiếu hậu, trong lòng nhịn không được đánh thót một cái, lập tức cẩn thận lái xe đến khu học viện. Vì trời mưa, nên xe chạy trên đường khá chậm, đến khi chạy đến khu biệt thự, thì đã khuya lắm.

    “Trầm Thiệu, tỉnh tỉnh.” Cố Ninh Chiêu lắc lắc Trầm Thiệu, thấy cậu mơ mơ màng màng không tỉnh nổi, liền mặc áo khoác vào giúp cậu, cùng tài xế giúp y đỡ cậu ấy vào trong biệt thự, bác Bạch quản gia của gia đình được sắp xếp ở biệt thự thấy vậy muốn đến đỡ thay cho Cố Ninh Chiêu, bị Cố Ninh Chiêu cản lại.

    “Lên mở cửa căn phòng cạnh phòng tôi ở lầu ba,” Cố Ninh Chiêu thấy dáng vẻ Trầm Thiệu được đỡ đi không thoải mái, dứt khoát xoay người kéo cậu đến ghế rồi ôm lấy, “Gọi người chuẩn bị thuốc giải rượu.”

    Bác Bạch thấy vậy vội vàng lên lầu mở cửa bật đèn, sau đó nhìn thấy thiếu gia khiết phích nhà họ thế nhưng lại giúp bạn cùng lứa cởi quần áo, cởi dép lại lại còn đắp mền, ông do dự một chút rồi hỏi, “Nhị thiếu, đây là người bạn mà cậu đã nhắc đến?”

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu không nói gì, lấy chiếc khăn ấm lau tay lau mặt cho Trầm Thiệu, lại đổi chiếc khăn khác lau chân giúp Trầm Thiệu, giữa ánh mắt hoảng sợ của bác Bạch cẩn thận đắp mền cho Trầm Thiệu.

    Bác Bạch bưng chậu nước ấm, ra khỏi cửa phòng rồi vẫn còn mơ hồ bất an, thời nay mấy đứa nhỏ ở với nhau đều là như vậy sao?

    Nhớ ra Nhị thiếu có chứng ngại giao tiếp nho nhỏ, bác Bạch khẽ bật cười, cảm thấy mình đã nghĩ nhiều rồi, nếu cậu nam sinh kia thực sự có vấn đề, ông chủ bà chủ đã không đồng ý để một người như vậy ở bên cạnh Nhị thiếu.

    Trầm Thiệu đang mơ, trong giấc mơ, trời mưa rất lớn, mẹ cậu đang ngồi trên chiếc thuyền rất nhỏ lềnh bềnh trôi, mưa càng lúc càng lớn, thuyền dần dần yên tĩnh, nước đã dâng gần đến mép thuyền.

    “Tiểu Thiệu! Tiểu Thiệu!” Trên thuyền, mẹ cậu gọi cậu không ngừng, khuôn mặt lại vô cùng mờ ảo, giống như cách một làn sương, khiến Trầm Thiệu không thể nào nhìn rõ được.

    Cậu muốn đến cứu bà, vừa nhảy xuống nước đã bị người khác nắm chặt lấy tay, một thiếu niên mặc quần áo trắng nói với cậu: “Cậu không thể xuống đó.”

    Cậu ngạc nhiên đứng lên khỏi mặt nước, phát hiện không biết vì sao nước đã rút xuống hết chân mình, mà trên sông không còn bóng dáng mẹ cậu.

    “Tiểu Thiệu, Tiểu Thiệu.” Tiếng khóc thê lương của mẹ cậu từ khắp nơi vang vọng lại, nhưng tiếng gọi không cam lòng, cậu mờ mịt nhìn xung quanh, lại không tìm thấy được bóng dáng mẹ cậu.

    Cậu muốn đi tìm, nhưng tay lại bị thiếu niên kéo chặt, cậu gấp đến mức muốn giãy khỏi tay người nọ, trong lòng lại thấy không đúng, đến tột cùng không đúng ở chỗ nào?

    Đúng rồi, mẹ cậu đã chết, đã qua đời từ rất nhiều năm trước, cậu đã không còn là cậu bé con nữa.

    Tâm thần cậu chấn động, toàn thân run rẩy mãnh liệt, mở mắt ra mới phát hiện mình đang nằm trong một căn phòng xa lạ, còn có một người đàn ông trung niên mặc áo khoác trắng đang ngồi cạnh, cậu muốn đứng dậy, lại bị đối phương đè xuống: “Cậu vẫn còn sốt, đừng nhúc nhích.” Nói xong, ông liền lấy một chiếc nhiệt kế nhét vào dưới nách Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu muốn nói chuyện, lại phát hiện cổ họng đau đớn, nóng rát như lửa.

    Một ly nước được đưa đến cho cậu, trong ly còn đặt một chiếc ống hút, cầm ly thật sự là Cố Ninh Chiêu: “Đây là biệt thự của tôi, vừa nãy cậu ngủ đến nửa đêm thì sốt cao, tôi liền gọi bác sĩ gia đình đến.”

    Lúc này Trầm Thiệu mới phát hiện tay mình đang cắm ống truyền, sau khi uống mấy ngụm nước mới cảm thấy mình cuối cùng cũng khôi phục khả năng nói chuyện: “Cám ơn.” Cậu cảm thấy vô cùng choáng váng, dạ dày đang cuộn lại, “Cậu tránh ra, tôi muốn nôn.”

    Cố Ninh Chiêu nghe vậy vội đem thùng rác đến, Trầm Thiệu vừa đứng dậy liền nôn thốc nôn tháo, đến mức chảy nước mắt.

    Khẽ vỗ vỗ lưng Trầm Thiệu, thấy Trầm Thiệu sốt đến mặt mũi đỏ ửng, Cố Ninh Chiêu vừa đau lòng vừa tự trách, nhất định tối hôm qua lúc xuống xe bị cảm lạnh, nếu không tại sao lại sốt cao đến mức này.
    “Đỡ hơn chưa?” Thấy Trầm Thiệu không nôn nữa, Cố Ninh Chiêu bưng ly nước đến cho cậu súc miệng, chờ chị giúp việc mang thùng rác đi, y mới đỡ Cố Ninh Chiêu từ từ nằm xuống, “Muốn uống nước không?”

    Nôn xong, ngực cũng không còn khó chịu nữa, Trầm Thiệu nhìn vẻ mặt chỉ còn có lo lắng của Cố Ninh Chiêu, trong lòng ấm áp dễ chịu. Cố Ninh Chiêu xoi mói cỡ nào, cậu biết chứ, ngay cả tóc người ta chỉ hơi bết một chút đã không chịu nổi rồi, đừng nói tới chuyện bắt cậu đi chăm sóc người bệnh đang nôn mửa.

    Nhưng hôm nay Cố Ninh Chiêu lại không chê cậu cả người hôi hám, lại nôn thốc nôn tháo, mà còn cẩn thận chăm sóc cậu, cách biểu lộ chân tình thân thiết này, đã nhiều năm rồi cậu chưa hề cảm nhận được, thật không ngờ lại nhận được cảm giác được người khác đặt ở trong lòng từ công tử thế gia Cố Ninh Chiêu.

    “Sao vậy?” Cố Ninh Chiêu thấy cậu không nói lời nào, nghĩ cậu muốn nôn, bước lên phía trước đỡ lấy ống truyền nước của cậu, tránh cho kim tiêm đâm sau vào người, “Còn muốn nôn?”

    “Không, đỡ hơn nhiều rồi.” Trầm Thiệu cười cười với Cố Ninh Chiêu, “Cám ơn cậu.”

    Những năm qua cậu chưa từng bệnh nặng, đừng nói phát sốt, ngay cả cảm lạnh hắt xì cũng rất ít, không ngờ lần này bệnh đến mức ngã quỵ.

    Cố Ninh Chiêu nắm chặt bàn tay đang truyền dịch của Trầm Thiệu không nói lời nào, lo lắng trong mắt làm thế nào cũng không giảm bớt.

    “Nhị thiếu không cần lo lắng, nếu bạn ngày đã tỉnh lại, đã không còn vấn đề lớn nào nữa,” Bác sĩ gia đình thấy thái độ quan tâm của Cố Ninh Chiêu với Trầm Thiệu, trong lòng biết người bệnh đang nằm trên giường này có quan hệ với Cố Ninh Chiêu rất sâu, vì thế nói tiếp, “May mà ngài phát hiện kịp thời, nếu để đến sáng mai mới phát hiện, vậy rất nguy hiểm.”

    Mùa đông lạnh, có thể phát hiện người bạn ngủ nhờ đang sốt cao, tình nghĩa thâm hậu đến thế nào a?

    Lúc này Trầm Thiệu mới chú ý đến ngoài cửa sổ vẫn còn tối đen, trong phòng đang bật hệ thống sưởi hơi, còn mùi nôn mửa của cậu lẩn quẩn, khiến cậu có hơi xấu hổ, nhưng thấy dáng vẻ hoàn toàn không để ý của Cố Ninh Chiêu, trong lòng đột nhiên chua xót, “Bây giờ là mấy giờ?”

    “Đã bốn giờ sáng, vừa nãy cậu hôn mê bất tỉnh, cả người run rẩy không ngừng, rất dọa người.” Cố Ninh Chiêu dém chăn mền kín kẽ cho cậu, đổ mồ hôi là có thể hạ sốt.

    “Có lẽ khoảng thời gian gần đây quá mệt, vừa thả lỏng được chút thì bệnh ập tới.” Một năm qua, vì chuyện của công ty Trầm Thiệu làm việc và nghỉ ngơi không theo quy luật, có đôi khi một ngày ngủ chỉ hai ba tiếng, nên bệnh mới nguy kịch như vậy, nguyên nhân lớn là do Trầm Thiệu tự gây nên.

    “Cậu Trầm còn trẻ, đối với thân thể của mình không thể qua loa như vậy,” Bác sĩ gia đình nói, “Đừng tưởng thân thể bây giờ khỏe mạnh thì không cần để ý, vài năm nữa tuổi lớn thêm chút, sẽ lãnh hậu quả. Ông cha ta đã nói rồi, ngủ sớm dậy sớm cho cho cơ thể, ngài làm như vậy ngủ nghĩ không quy luật ăn uống không quy luật, có kiếm tiền nhiều hơn nữa cũng không mua lại sức khỏe được.”

    Biết đối phương có ý tốt, Trầm Thiệu cũng ngại ngùng cười cười, “Mấy tháng trước đúng là quá bận rộn, nhưng hiện tại đã ổn định rồi, đã phiền bác sĩ.”

    “Bác sĩ có tâm cha mẹ, cậu Trầm không cần khách sáo.” Huống chi tiền khám bệnh của Cố nhị thiếu rộng rãi, bắt ông chạy thêm mấy vòng cũng được, bác sĩ gia đình nhìn sắc mặt Trầm Thiệu, tuy vẫn chưa trở lại bình thường, nhưng so với lúc ông mới tới đã tốt hơn nhiều.

    Giữa khuya khi chạy đến đây, ông thấy tình trạng Trầm Thiệu rất tệ, trán nóng đến dọa người, hàm răng nghiến chặt, muốn cạy ra cũng không được, thuốc hạ sốt không cách nào cho uống được.

    Ông đành phải truyền dịch hạ sốt từng chút một, nhưng hai tiếng sau đó, cơn sốt vẫn không lui, đang lúc họ chuẩn bị gọi xe cấp cứu, cậu Trầm nãy cũng tỉnh lại, nôn một trân, tinh thần khá hơn nhiều.

    Vì vừa rồi Trầm Thiệu nhúc nhích, nên bác sĩ bắt cậu nằm im một lúc lâu, mới lấy nhiệt kế dưới nách ra. Nhìn kỹ, cơn sốt đã hạ còn 38 độ hơn, cuối cùng ông có thể yên tâm.

    “Nhị thiếu, cơn sốt của cậu Trầm đã hạ, chỉ cần đêm nay nghỉ ngơi thật tốt, không còn phát sốt lần nào nữa, là không sao rồi.” Bác sĩ gia đình thầm thở ra một hơn, vừa rồi khi cậu Trầm này sốt cao không hạ, ánh mắt Nhị thiếu nhìn ông quả thực tràn ngập sát khí.

    “Vậy đêm nay phiền ông ở lại đây,” Cố Ninh Chiêu nhìn Trầm Thiệu, không quay đầu lại nói, “Có chuyện gì tôi sẽ nhờ người gọi ông.”

    Bác sĩ gia đình đương nhiên chỉ có thể đồng ý, chờ bệnh nhân truyền dịch xong, khi ông rút kim tiêm ra, thì bệnh nhân đã ngủ, ngược lại tinh thần Cố nhị thiếu cả đêm không ngủ lại vô cùng tốt, đôi mắt đen bóng sáng lóa nhìn chằm chằm người trên giường, giống như chớp mắt thì người trên giường sẽ trốn mất.

    Thế giới của người trẻ thật phức tạp, ông cảm thấy bản thân mình có nhìn cũng không hiểu nổi.

    Khi Trầm Thiệu tỉnh lại lần nữa, vì đói quá mà tỉnh, cậu không biết hiện tại là mấy giờ, chỉ biết ngoài kia tuyết vẫn còn rơi, bông tuyết bay bay.

    Mồ hôi tươm ra trên người dính dấp khó chịu, bất quá sức khỏe đã tốt hơn nhiều, đến khi cậu ngồi dậy mới phát hiện cạnh mép giường còn có một người đang nằm úp sấp, cái đầu bù xù đang kề lên tay cậu, đáng yêu nói không nên lời.

    Cảm nhận được người trên giường động đậy, Cố Ninh Chiêu đang mơ mơ màng màng chợt ngẩng đầu, thấy Trầm Thiệu ngồi dậy, vội vươn tay sờ lên trán cậu, thấy cơn sốt đã lui, mới yên tâm rút tay về.

    “Sao cậu không lên giường mà ngủ?” Trầm Thiệu thấy sắc mặt Cố Ninh Chiêu hơi trắng, đoán rằng đêm qua cậu ấy đã thức trắng, liền cau mày nói, “Tôi đã đỡ rồi, cậu về phòng ngủ một giấc đi.”

    “Tôi biết rồi.” Cố Ninh Chiêu rót cho cậu một ly nước ấm, “Để tôi nhờ người mang cháo lên cho cậu.”

    Trầm Thiệu thấy cậu ấy bước ra ngoài, tìm được điện thoại trên tủ đầu giường, mở ra mới biết, đã gần mười một giờ trưa, khó trách cậu thấy đói lả.

    Trong phòng đã không còn ngửi thấy mùi gì lạ, chỉ có hương thơm thoang thoảng, Trầm Thiệu nhìn khay trái cây đặt gầ đầu giường, trên chiếc bàn học bên cạnh còn đặt một lọ hoa, bên trong cắm bó hồng đang nở rộ, đẹp rực rỡ, hình như mới thay.

    Chỉ chốc lát sau, cửa được mở ra, một người đàn ông khoảng năm mươi tuổi mặc tây trang bước vào, từ cổ áo đến mái tóc được chải gọn gàng tỉ mỉ, thoạt nhìn là người khá để ý.

    “Chào cậu Trầm, tôi là quản gia của biệt thư, tôi họ Bạch, cậu gọi tôi là quản gia Bạch cũng được,” Bác Bạch mở chiếc bàn cạnh giường ra, đặt lên trên đầu gối Trầm Thiệu, sau đó đặt cháo lên bàn, lại lấy từ trên khay ra một chén rau chua và một gói thuốc.

    “Chào bác Bạch.” Trầm Thiệu không gọi ông là quản gia, mà xưng hô theo cách cậu cho là tương đối thân mật.

    “Cậu tạm thời cần kiêng ăn, nên bữa này chỉ có thể ăn cháo, chờ thêm vài bữa nữa tôi sẽ nấu những món bồi bổ cơ thể.” Bác Bạch lộ ra nụ cười, “Nhị thiếu đã đi nghỉ rồi, có chuyện gì cậu cứ gọi tôi.”

    Bác Bạch vừa dứt lời, chợt nghe cửa sau lưng két một tiếng, Cố Ninh Chiêu ôm mền bước vào.

    Trầm Thiệu:…

    Bác Bạch:…

    Cố Ninh Chiêu trải mền ra sofa bên cạnh giường, vỗ vỗ cho êm xong, xoay người nằm lên, trước khi nhắm mắt nói với Trầm Thiệu: “Có gì gọi tôi.”

    Có lẽ vì quá buồn ngủ, cậu vừa nói xong, liền nhắn mắt ngủ say.

    “Ha ha, Nhị thiếu chắc không yên tâm cho sức khỏe của cậu.” Biểu tình bác Bạch giựt giựt, sau đó cười nói với Trầm Thiệu, “Cậu ăn đi, tôi ra ngoài trước, ăn xong cứ đặt qua một bên, sẽ có người đến dọn. Nửa tiếng sau khi ăn, nhớ uống thuốc.”

    Trầm Thiệu thấy âm thanh của đối phương hạ thấp đi nhiều, tầm mắt đảo qua Cố Ninh Chiêu đang ngủ trên sofa, cười gật đầu nói: “Phiền bác rồi.”

    Bác Bạch lịch sự gật đầu, xoay người bước ra ngoài, trước khi lướt qua Cố Ninh Chiêu, bước chân thoáng dừng, lại tiếp tục bước nhẹ chân ra ngoài.

    Cháo rau có hơi nhạt, bất quá Trầm Thiệu đã rất đói nên cũng không kén chọn, sau khi ăn xong xếp bàn trên giường lại và dọn chén qua một bên, thấy trong phòng ngủ có buồng vệ sinh, liền bước vào.

    Tuy trên người dính dấp rất khó chịu, nhưng cậu cũng không dám tắm ngay, nên cuối cùng chỉ dùng khăn ấm lau tay và mặt, khi cậu ra khỏi buồng vệ sinh, thấy Cố Ninh Chiêu vẫn nằm trên sofa, nhưng mền đã rơi xuống đất.

    Cậu đắp chăn lại cho Cố Ninh Chiêu thật cẩn thận, sau đó ngồi một bên đánh giá Cố Ninh Chiêu.

    Tướng mạo Cố Ninh Chiêu rất đẹp, giống như thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của ba mẹ, khuôn mặt cậu ấy không chút tỳ vết. Hai gò má tinh xảo vẫn còn chút trẻ con, dáng vẻ chậm rãi nhắm hai mắt ngủ vô cùng nhu thuận.

    Không thích giao tiếp với người khác, không thích trò chuyện, nhưng bên trong lại là một người chăm sóc người khác rất cẩn thận. Trầm Thiệu cười cười, vươn tay vén một lọn tóc trên trán Cố Ninh Chiêu, khẽ nói: “Mơ đẹp.”

    Cậu quay lại giường nằm lên, chưa cảm thấy buồn ngủ, chợt nhớ đến giấc mơ đêm qua, thiếu niên trong mơ đã kéo tay cậu, tuy rằng mơ mơ hồ hồ không nhìn rõ khuôn mặt, nhưng…

    Nghiêng đầu nhìn về phía sofa, Trầm Thiệu nhịn không được cười cười, nhưng bóng dáng lại y hệt Cố Ninh Chiêu, cả giọng nói cũng vô cùng giống Cố Ninh Chiêu.

    Thật là một giấc mơ kỳ lại.

    Chương 46: Tuyết

    “Tuyết lớn quá.” Trầm Thiệu quấn một lớp quần áo thật dày, dựa vào cửa sổ nhìn tuyết đóng lại trong sân, trong lòng có chút hâm mộ, ở nơi tấc đất tấc vàng như Bắc Kinh, trong biệt thự còn có một khoảnh sân rộng như vậy, đây không phải sân mà là tiền a.

    Vì bác sĩ đã dặn dò, tuy mùa đông rất lạnh, nhưng trong nhà có người bệnh, phải chú ý thông thoáng, cửa sổ không được đóng kín, nên dù Trầm Thiệu đang ngồi trong phòng, cũng quấn áo lông thật dày.

    Cố Ninh Chiêu ngồi trên sofa đọc sách, nghe thấy cậu nói liền ngẩng đầu nhìn: “Tuyết có gì đẹp?”

    “Vì đẹp thôi a.” Trầm Thiệu quay đầu bước lại cạnh y, mắt nhìn quyển sách y đang cầm, nhất thời bớt đi hứng thú thu lại ánh mắt, “Mùa đông quê tôi rất ít tuyết rơi, khi học tiểu học trong sách giáo khoa có tả cảnh đắp người tuyết vào mùa đông, làm khi bé tôi vô cùng hâm mộ.”

    Cố Ninh Chiêu khép lại quyển sách trong tay, sờ sờ lên khăn quàng cổ của Trầm Thiệu: “Chờ sức khỏe cậu hồi phục, tôi sẽ cùng cậu đắp.”

    “Bây giờ cũng không còn suy nghĩ đó nữa.” Trầm Thiệu cười cười, bước đến giá sách rút quyển “Chu dịch”, ngồi xuống cạnh Cố Ninh Chiêu, “Mỗi người đều sẽ giữ lại vài phần tiếc nuối của tuổi thơ, đến khi trưởng thành, mặc dù biết đó tiếc nuối, cũng không sao nữa cả.” Cậu huơ huơ tay, tủm tỉm cười nhìn Cố Ninh Chiêu, “Cuộc đời vốn đã không toàn vẹn, sẽ có vài thứ không giữ được, có thời gian cũng không lấy lại được.”

    Đời trước lúc cậu bất lực, chui vào ký túc nhân viên của khách sạn gặm màn thầu bột ngô miễn phí của nhà hàng, khi đó cậu hận cha cậu vô tình, trách mẹ cậu yếu đuối, nhưng về sau, trải qua đủ chuyện bị coi thường bị làm khó làm dễ, liền nhận ra cuộc sống không có khó khăn nào mà không vượt qua được, cha mẹ cũng được, bạn bè cũng thế, không phải ai cũng có người che chở giúp đỡ mình, trừ bản thân phải tiếp tục bước tới, không có ai thật sự giúp được mình cả đời.

    Hiện tại đã được trở lại, mặc dù cậu dựa theo ước mơ của đời trước, càng đi càng thuận lợi, nhưng dù có thành công, cũng không thể quên được đời trước cậu đã cầm thư thông báo trúng tuyển trung học trọng điểm chui vào trong chăn khóc nức nở. Có một số việc xảy ra cũng xảy ra rồi, thời gian đã trôi qua quá lâu, nhưng không thể nói nó chưa từng xảy ra.

    Chẳng qua là bỏ hay không bỏ xuống mà thôi.

    Cố Ninh Chiêu đứng lên bước ra ngoài cửa, hai phút sau đã trở lại, trong tay còn ôm theo chiếc áo măng tô, y bước đến trước mặt Trầm Thiệu rút quyển sách trong cậu ra, “Cho dù thời gian không thể quay ngược lại thì cũng liên quan gì, chỉ cần mở tấm lòng là được.”

    Nhìn tay mình được đối phương nắm chặt lấy, Trầm Thiệu ngẩn người, bước theo Cố Ninh Chiêu ra khỏi phòng.

    Khi xuống đến dưới lầu, cửa biệt thự mở lớn, Cố Ninh Chiêu choàng thêm áo măng tô lên người cậu, nhận chiếc dù từ bác Bạch, sau khi ra ngoài cửa bung dù rồi thì quay đầu nhìn Trầm Thiệu còn đang sững sờ: “Hiện tại cậu đang bệnh không thể đắp người tuyết, bất quá có thể nhìn họ đắp, lại đây.” Y vươn tay về phía Trầm Thiệu, vẻ mặt trịnh trọng.

    Không biết có phải do vẻ mặt nghiêm túc của Cố Ninh Chiêu lây không, Trầm Thiệu không nhịn được bước ra cửa biệt thự, liền thấy hai vệ sĩ đang mặc áo bông cào tuyết trong sân, sau đó cố gắng biến đống tuyết thành quả cầu. Bất quá dù bản lĩnh họ khá cao, nhưng kỹ năng đắp người tuyết không có một chút xíu xìu xiu, quả cầu tuyết được đắp thành bánh xe bị đè bẹp dúm.

    Hình như Cố Ninh Chiêu cũng phát hiện thấy, đưa dù qua che cho Trầm Thiệu mím môi không nói tiếng nào.

    “Rất ý nghĩa.” Bị động tác vụng về của các vệ sĩ làm mắc cười, Trầm Thiệu tủm tỉm liếc nhìn Cố Ninh Chiêu một cái, rồi lại nhìn những vệ sĩ xếp đống tuyết thành người tuyết vốn rất đáng yêu trở thành sinh vật quái dị kinh khủng.

    Thấy Trầm Thiệu cười, sắc mặt Cố Ninh Chiêu dịu bớt. Chờ đến khi đắp người tuyết xong, y kéo tay Trầm Thiệu đến cạnh người tuyết, để vệ sĩ chụp một tấm ảnh cho họ.

    Một người tuyết xấu xí, hai thiếu niên tuấn tú, giống như một bức tranh tuyệt mỹ, cũng là khoảnh khắc ấn tượng nhất.

    “Quá xấu.” Trầm Thiệu đưa tay sờ sờ cái mũi người tuyết, thực tế chính là vỏ trái cam, gắn lên trên quả cầu tuyết nhìn chẳng ra làm sao, nếu không nhìn kỹ, thật sự không thể nhìn ra nó là một người tuyết.
    “Rất xấu.” Cố Ninh Chiêu vô cùng đồng ý gật gật đầu, bất quá nhớ đến sức khỏe Trầm Thiệu, y nhìn nhìn bầu trời vẫn đang hạ tuyết: “Sức khỏe cậu chưa bình phục, lần sau chúng ta tự đắp.”

    “Được.” Trầm Thiệu cười cười, cậu không phải đứa con nít thích cái gì thì không rời tay, thành ý của Cố Ninh Chiêu, đã làm tim cậu ấm áp rồi.

    Thấy hai người họ trở vào trong, bác Bạch bưng cho mỗi người một chán canh gà còn nóng hổi, đợi họ uống xong mới nói: “Nhị thiếu, vừa rồi ông chủ cho người lái xe jeep đến đây, nói gần đây tuyết rơi dày, đi xe jeep an toàn hơn.”

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu, “Tôi biết rồi.”

    “Bác trai rất quan tâm cậu,” Trầm Thiệu cười nói, “Ngay cả việc nhỏ này cũng để ý đến, có phải cậu cũng nên gọi điện thoại cho bác trai không?”

    Trước ý cười tràn đầy trong mắt của Trầm Thiệu, Cố Ninh Chiêu gật đầu, sau đó nhờ bác Bạch lấy giùm điện thoại không dây, bấm gọi cho Cố Sùng Trị.

    Điện thoại nhanh chóng được nhận, Cố Ninh Chiêu cộc lốc thưa một tiếng: “Ba.”

    “Ninh Chiêu, ở bên đó đã quen chưa, có cần ba sắp xếp thêm vài người phụ con không?” Cố Sùng Trị hiếm khi nhận được điện thoại của con nay vui sướng ngất ngây, sau khi dặn dò vài câu thấy đứa con nói ít quá, nhân tiện hỏi thêm, “Đầu bếp nấu món ăn có hợp khẩu vị con không?”

    “Đều rất tốt.” Cố Ninh Chiêu nghiêng đầu nhìn Trầm Thiệu đang ngồi bên cạnh bấm remote TV, ngữ khí bất giác êm dịu thêm một chút, “Người trong biệt thự đã nhiều quá rồi.”

    “Ừ,” biết tính đứa con, Cố Sùng Trị cũng không kiên quyết nữa, “Gọi điện thoại cho ba muốn nói gì hả?”

    “Chuyện chiếc xe, cám ơn ba.” Cố Ninh Chiêu sau khi nói mấy chữ cộc lốc kia, liền cúp điện thoại, quay sang đã thấy Trầm Thiệu không còn bấm remote nữa, ngược lại đang tủm tỉm cười nhìn mình. Cố Ninh Chiêu bất giác trừng mắt nhìn lại, nhưng tự đáy lòng cũng có chút vui vẻ.

    Bác Bạch dường như đã ít nhiều hiểu được lý do ông bà chủ tin tưởng Trầm Thiệu, ông nhìn hai người đang ngồi trên sofa liếc nhìn nhau, im lặng đi ra ngoài.

    Người tuyết xấu vô cùng kia đứng trong sân, giữa làn tuyết bay đầy trời, cũng mang vài phần mỹ cảm, bác Bạch hít một hơi, nếu ông bà chủ đều không có ý kiến gì với chuyện ở chung của Nhị thiếu và Trầm thiếu, ông chỉ là quản gia đương nhiên cũng không thể nói gì được.

    Trầm Thiệu cảm thấy mình đã khỏe hẳn, bất quá với sự quan tâm của Cố Ninh Chiêu và bác Bạch, cậu vẫn nhận được ưu đãi cao cấp của người bệnh, tối trước khi đi ngủ, còn uống một chén canh gà ác chưng táo đỏ.

    Cậu đã hết sốt rồi, cũng không phải mất máu, sao lại phải tẩm bổ kiểu này nữa chứ?

    Buổi sáng lúc thức dậy, bên ngoài vẫn là một thế giới trắng xóa, Trầm Thiệu tắm rửa thay quần áo, cảm thấy cơ thể thoải mái cực kỳ.

    “Cốc cốc cốc”.

    Cửa được gõ, mở ra thì thấy Cố Ninh Chiêu đã ăn mặc chỉnh tề, cậu vuốt tóc một chút: “Chờ tôi một chút, xong ngay đây.”

    Gom hết sách cần học trong ngày, Trầm Thiệu ra khỏi phòng, cùng Cố Ninh Chiêu xuống dưới lầu ăn sáng, rồi cùng ra ngoài, sau đó thấy được chiếc xe jeep được bác trai Cố sai người đưa đến ngày hôm qua.

    Đó mà là xe jeep gì, thực sự là cỗ máy chiến đấu mới đúng. Chỉ cần là đàn ông, đều cảm thấy hứng thú với xe cộ, nên Trầm Thiệu chỉ cần nhìn thoáng qua, đã phát hiện ra chiếc xe này đã được cải tiến, đừng nói những cái quá lớn, chỉ nói đến giá của đèn xe trước, đã đủ mua một chiếc ô tô bình thường.

    Cuộc sống này tàn khốc như thế đấy, Trầm Thiệu ngồi vào xe, dựa lên chiếc ghế êm ái, chỉnh tư thế ngồi thật thoải mái, hỏi Cố Ninh Chiêu: “Cửa sổ này chắc cũng dùng kính chống đạn cao cấp đi?”

    Cố Ninh Chiêu lắc đầu nói: “Không biết nữa, nhưng chắc vậy.” Là người của Cố gia, ai cũng không dám đảm bảo bản thân sẽ không gặp phải những người ngấm ngầm mưu tính, cho nên mặc kệ là ra ngoài hay ở nhà, đều sẽ sắp xếp người bảo vệ an toàn, chứ đừng nói đến chiếc xe để đi lại.

    Trầm Thiệu cũng nhớ đến thân phận của Cố Ninh Chiêu, chợt nói: “Bất quá mọi người cũng cần cẩn thận một chút.”

    Không biết có phải do mới sáng sớm đã nói chuyện xui hay không, Trầm Thiệu vừa nói xong chưa được mất phút, đã có một người chạy xe đạp đụng thẳng vào đầu xe, may là đường hơi trơn trợt, tài xế lái xe rất chậm, tính năng của xe lại tốt, nên khi đối phương nhào tới, tài xế đạp thắng vừa kịp lúc.

    Chân mày Cố Ninh Chiêu không hề nhăn mại, giống như chuyện vừa xảy ra rất quen thuộc.

    Ngược lại vệ sĩ của chiếc xe đi phía sau nhanh chóng bước xuống, đi trước là trợ lý sinh hoạt của Cố Ninh Chiêu – Trần Chương.

    “Cậu thanh niên này, không sao chứ?” Vệ sĩ nâng thanh niên té ra đất dậy, Trần Chương bước đến liếc mắt đánh giá người nọ một cái, “Hay là chúng tôi đưa cậu đến bệnh viện kiểm tra một chút?”

    “Không cần.” Thanh niên phủi phủi tuyết trên người, dựng xe đạp của gã lên, nói, “Tôi không sao, bất quá lần sau mấy người đụng phải người ta, cũng nên để chủ nhân đứng ra xin lỗi, ít nhiều đó cũng là phép lịch sự.”

    Trần Chương ngoài cười nhưng trong không cười, nói: “Cậu thanh niên này nói đúng.” Anh bước đến bên cạnh, vươn tay gõ gõ cửa sổ xe, tránh ra để tài xế bước xuống, “Nói tiếng xin lỗi với cậu thanh niên này đi.”

    Tài xế rất nghe lời, “Thật ngại quá, không nhìn thấy cậu nhào từ bên kia qua.”

    Nụ cười trên mặt gã thanh niên cứng đơ, giống như là gã đụng vào xe đối phương, nhưng đối phương lại khách sáo với gã như vậy, người ta chắc đang cười thầm gã.

    Gã cẩn thận liếc mắt đánh giá chiếc xe có giá trị xa xỉ kia, lại nhìn nhìn xe đạp bị trầy xướt của mình, xấu hổ mỉm cười, đẩy chiếc xe đạp qua một bên.

    “Cám ơn.” Trần Chương khẽ gật đầu, sau đó rút mấy tờ đo đỏ ra nhét vào tay đối phương, “Đã làm cậu sợ rồi.”

    Gã thanh niên kinh ngạc nắm đống tiền trong tay, nhìn chiếc xe jeep chạy càng lúc càng xa, sau đó cúi đầu nhìn tiền trong tay mình, nhẩm đến khoảng tám trăm đồng, trong đầu rối rắm, không biết nên cảm thấy vui hay nên cảm thấy đối phương đang sỉ nhục nhân cách của mình.

    “Vậy…” Trầm Thiệu cảm thấy hình như Trần Chương rất có kinh nghiệm trong những tình huống này.

    “Quen là được.” Cố Ninh Chiêu nói, “Sau này cậu sẽ thường xuyên đi chung xe với tôi, sẽ tập mãi thành quen.”

    Khóe miệng Trầm Thiệu co rút, tình huống này có gì hay mà quen là được?

    “Kiểu như vậy là đuổi khéo, còn áp lực nhất là những kẻ chuyên gây rối,” tài xế thở dài, “Những người đó cũng không thèm nghĩ, Nhị thiếu có thể mua được loại xe này, sao lại không mua được camera quan sát, bất quá lười so đo với họ mà thôi.”

    Trầm Thiệu từ chối nêu ý kiến, cậu cảm thấy gã thanh niên kia hình như vừa nãy cố tình đụng vào.

    Ngược lại giống như… cố tình thu hút sự chú ý từ ai đó.

    Chiêu này cũng còn khá mới ở thời đại này, bất qua về sau thì cũ rích, thậm chí còn trở thành kiểu bắc cầu (cho leo) trong phim thần tượng sau này.

    Bất quá, nếu thật sự như vậy, hình như giới tính có hơi sai sai nha.

    Chương 47: Đến Hawaii

    Vì Trầm Thiệu sắp tham dự cuộc thi nhân tài quốc tế, kỳ thi thử cuối kỳ là không thể tránh, ban lãnh đạo khoa vì lý tưởng công bằng của Hoa đại, nên cho Trầm Thiệu thi trước, nhưng kết quả sẽ thông báo cùng lúc với sinh viên khác.

    Giữa trưa Trầm Thiệu có hẹn cùng Cố Ninh Chiêu quay về biệt thự, khi đi ngang thư viện, cậu nhìn thấy gã thanh niên sáng này nọ đã đụng vào đầu xe họ đang đội chiếc nón len đáng yêu, trong tay ôm một chồng sách thật dày đang nói gì đó với bạn học, nụ cười trên mặt rạng rỡ giống như mặt trời chiếu rọi.

    Khi Trầm Thiệu thoáng nhìn lướt qua nam sinh, nhận thấy người kia hình như cố gắng bắt gặp ánh mắt mình, cậu nghiêng đầu nhìn lại, chợt thấy được nửa gương mặt tươi cười của nam sinh

    “Đặng Khang, cậu nhìn gì vậy?”

    “Không có gì.” Đặng Khang cười lắc đầu, tiếp tục bước về phía trước.

    “Tôi còn tưởng cậu đang nhìn Trầm Thiệu nổi tiếng của trường chúng ta chứ.”

    “Hắn ta có gì mà nổi tiếng?”

    “Cậu mới vào trường mấy tháng, có thể không biết đàn anh kia giỏi cỡ nào đâu, những các khác tôi không dám nói, chỉ nói lần này anh ta có thể đại diện cả nước tham dự cuộc thi nhân tài quốc tế thôi cũng biết, đủ để chúng phàm nhân ngước nhìn rồi. Nhắc mới nhớ, anh Trầm là đồng hương của cậu, là thủ khoa của tỉnh trước cậu một năm, chẳng lẽ cậu cũng không quen?”

    Đặng Khang quay đầu nhìn bóng Trầm Thiệu, nụ cười trên mặt không giảm bớt, chỉ là trong mắt có chút phức tạp khó nhìn thấy: “Ừm, không quen thiệt.”

    “Vậy thì thật sự đáng tiếc…”

    Đặng Khang nghe bạn học kể những câu chuyện quanh Trầm Thiệu, một lúc lâu mới hỏi: “Không phải nói trường mình chiếm đến hai vị trí sao?”

    Sắc mặt người bạn kia cứng đờ, vội ho một tiếng rồi mới nói: “Có hai người, bất quá người kia khác với anh Trầm, đối diện với anh ta chúng ta chỉ cần nhìn từ xa là đủ rồi, muốn nói cái gì cũng không được.”

    “Phải không vậy?” Đặng Khang hít hít mũi, không biết là đang suy nghĩ hay không tin, chỉ là không nhắc lại đề tài này nữa.

    Trầm Thiệu ra đến cổng trường, thấy Cố Ninh Chiêu đã yên vị trong xe, cúi đầu ngồi vào xe xong, thả hết sách trong tay xuống một bên, gỡ nón và khăn quàng cổ của mình xong, mới nói: “Sao hôm nay ra sớm vậy?”

    “Phòng học gần cổng trường.” Cố Ninh Chiêu đưa cho cậu chai nước, ra hiệu tài xế lái xe đi, “Sáng ngày mai chúng ra xuất phát đến Hawaii, tôi đã nói bác Bạch chuẩn bị hành lý cho chúng ta, cậu có gì đặc biệt cần chuẩn bị không?”

    Rốt cuộc Trầm Thiệu cũng hiểu được vì sao kỹ năng sống Cố Ninh Chiêu tệ hại như vậy, bởi vì có người ngay cả khi ra ngoài cũng có người chuẩn bị hành lý cho, không tệ cũng thành tệ.

    “Không có gì đặt biệt cần mang theo,” Trầm Thiệu cẩn thận ngẫm nghĩ, lắc đầu nói, “Chỉ là phiền bác Bạch làm mấy chuyện đó thì hơi ngại.”

    “Quen là được.” Cố Ninh Chiêu giúp Trầm Thiệu cài dây an toàn.

    Trầm Thiệu im lặng, chuyên này sao có thể quen được, chẳng lẽ cậu sẽ ở bên cạnh Cố Ninh Chiêu cả đời sao?”

    Tiết học gần cuối kỳ khá ít, buổi chiều cả hai đều không có giờ học, nên sau khi về nhà ăn cơm, liền tụm lại đánh cờ vua. Kỳ nghệ của Trầm Thiệu không cao lắm, bất quá nước cờ đi tốt, hơn nữa Cố Ninh Chiêu cố tình nhường cậu, hai người có thắng có thua qua lại cũng coi như có chút thú vị.
    Khi ván cờ sắp kết thúc, Trần Chương từ ngoài đi vào, trong tay còn cầm theo túi hồ sơ. Trầm Thiệu thấy vậy muốn đứng dậy lên lầu, bị Cố Ninh Chiêu ngăn lại: “Ván cờ chưa kết thúc.”

    Trầm Thiệu không đành lòng nói thẳng rằng mình không muốn nghe được bí mật kinh doanh, đành ngồi xuống lại, toàn bộ lực chú ý đặt hết vào ván cờ.

    “Nhị thiếu, cậu xem cổ phần của công ty điện máy đã mua được,” Trần Chương đưa túi hồ sơ cho Cố Ninh Chiêu, “Tổng cộng là mười ba phần trăm, ngoài ra còn có bản sao hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của công ty, cậu có muốn xem qua không?”

    Cố Ninh Chiêu đặt túi hồ sơ qua một bên, không thèm nhìn đến, nói: “Anh làm việc tôi rất yên tâm.”

    Trầm Thiệu thấy đây cũng không phải chuyện bí mật, mới cất tiếng hỏi: “Của hai công ty nào?”

    Trần Chương trả lời hai cái tên, Trầm Thiệu nghe xong gật đầu nói: “Hai công ty này kinh doanh tốt.” Đương nhiên tốt rồi, sau này là công ty di động nổi tiếng nhất và công ty sản phẩm gia dụng lớn nhất thị trường trong nước, ánh mắt Cố Ninh Chiêu thật sắc bén, đời này thật có thể mỗi ngày đều nằm trên đống tiền.

    Tuy không biết dưới danh nghĩa cá nhân của Cố Ninh Chiêu đến tột cùng có bao nhiêu tài sản, nhưng Trầm Thiệu biết Cố Ninh Chiêu chơi cổ phiếu rất mát tay, còn có không ít cổ phần trong một vài công ty lớn, những công ty đó sau này đều là những công ty nổi tiếng cả nước.

    Nghĩ vậy, từ đáy lòng Trầm Thiệu thở dài một tiếng, có vài người trời sinh đã có năng lực vơ vét của cải, làm người ta hâm mộ chết đi được.

    Trần Chương hơi ngạc nhiên liếc mắt nhìn Trầm Thiệu, hai công ty kia không đặc biệt xuất chúng gì, nhưng nghe cách nói của Trầm Thiệu dường như rất coi trọng, chẳng lẽ thiên tài trên thế giới đều có khả năng từ hiện tượng nhìn thấy vàng sao?

    Giữa trưa hôm sau, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đi đến địa điểm tập trung, người đại diện của Trung Quốc đã đến trước rồi, nhìn thấy hai người đi đến, nhiệt tình chào đón mời hai người ngồi xuống, thái độ trò chuyện ôn hòa, nói với cả hai những chuyện không liên quan gì đến cuộc thi.

    Chỉ trong chốc lát, ba người còn lại cũng đến, có hai người Trầm Thiệu đã quen thuộc, một người là Chúc Du một người là Mẫu Văn Hoa. Một nữ sinh khác tên Viên Quyên tuy Trầm Thiệu đã gặp mặt, nhưng cũng không quen thân.

    “Tiếp sau đây, năm người các cô cậu là một nhóm, hy vọng mọi người giúp đỡ nhau thông cảm với nhau, trong sinh hoạt có chuyện gì, có thể thương lượng với người phụ trách chúng tôi.” Một người phụ trách họ Lưu mỉm cười nói vài câu với năm người, rồi mới giới thiệu quy tắc cuộc thi.

    “Yêu cầu của cuộc thi này rất nghiêm khắc, trừ nhân viên của đài truyền hình, mỗi quốc gia chỉ được cử ba nhân viên phụ trách những vấn đề liên quan đến quá trình thi đấu, nghe nói sau khi đến Hawaii, mỗi đội thi đều ở trong một khu nhà riêng, ban tổ chức sẽ cung cấp nguyên liệu nấu ăn, nhưng ba bữa cơm các cô cậu phải tự phụ trách.” Nói đến đây, người phụ trách Vương tạm dừng một chút, ánh mắt đảo qua năm người, “Trong các cô cậu, có ai biết nấu ăn chút đỉnh không?”

    Người Trung Quốc khá coi trọng ẩm thực, có thực mới vực được đạo, trên đời này có những điều mới lạ khi được khám phá, phản ứng của phần lớn người Trung Quốc đầu tiên chính là “Ta xung phong, cái này có ăn được không?”, cho nên ở phương diện ẩm thực, người Trung Quốc vẫn luôn tiên phong.

    Ăn không ngon chẳng khác nào tâm tình không tốt, tâm tình không tốt thì phát huy sẽ không tốt, vì thế ăn uống trở thành một vấn đề rất lớn

    Hai nữ sinh lắc đầu rất dứt khoát, Mẫu Văn Hoa hơi do dự cất tiếng: “Chút… chút xíu thôi.”

    Người phụ trách ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn Cố Ninh Chiêu, biết chắc vị đại thiếu gia này đối với chuyện nấu ăn là mù tịt. Hiện tại, ông có hơi hối hận, lúc trước họ cái gì cũng cân nhắc, sao lại không cân nhắc đến chuyện nấu ăn cơ chứ.”

    “Tôi nấu.” Trầm Thiệu chịu ánh mắt nóng bỏng từ bốn phía, “Mặc dù lâu rồi không tự mình xuống bếp, bất quá vẫn có thể nuốt nổi.”

    “Chỉ cần biết nấu là được.” Người phụ trách Vương giảm yêu cầu xuống, từ đáy lòng thở dài, người không thể hoàn hảo a, họ không thể bắt người ta cái gì cũng biết, đó không phải người mà là thần a.

    Sau khi giải quyết được vấn đề khó nhăn nhất, đại diện Trung Quốc chở năm người đến sân bay, đi theo trừ ba nhân viên phụ trách còn có phóng viên đài truyền hình, cuộc thi lần này, để mang tính công bằng, tuy họ có được quyền quay trong lúc thi, nhưng quay trước khi đi thi cũng không sao. Hơn nữa, quan trọng nhất, sau khi máy bay đáp xuống họ phải truyền thước phim đã quay về nước, vốn tin tức đã yêu cầu tính chân thật, tác dụng cũng có thời hạn, nếu không làm được, họ không cần tiếp tục nghiệp phóng viên nữa.

    Vì từ Bắc Kinh không có chuyến bay thẳng đến Hawaii, nên phải từ sân bay Bắc Kinh bay đến Thượng Hải, rồi từ Thượng Hải đổi sang chuyến bay quốc tế đến Hawaii.

    Từ Thượng Hải đến Hawaii mất hơn mười mấy tiếng, những thanh niên ban đầu còn hưng phấn, nhưng hơn mười một giờ đêm, liền mỏi mệt đeo che mắt lên ngủ vùi. Để chắc chắn cuộc thi lần này, cả đội có trạng trái thi đấu tốt nhất, Trung Quốc đã cấp vé ở khoang thương gia cho nhóm Trầm Thiệu, nên mặc dù trên máy bay ngủ không ngon lắm, nhưng vẫn có thể duỗi người ra ngủ một giấc.

    Tám giờ sáng giờ Trung Quốc, máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Honolulu, nhóm Trầm Thiệu vừa xuống máy bay, người phía ban tổ chức đã đến đón, rất nhiệt tình vừa ôm vừa bắt tay.

    Trước sự nhiệt tình của đối phương, năm người họ đầu tiên ngạc nhiên, sau đó lập tức lịch sự nói cám ơn, đến khi họ được đón lên xe, lại nghe nhân viên đón tiếp giọng điệu có hơi kích động nói: “Những người bạn Trung Quốc đáng yêu, lần chúng ta ở một nơi có khung cảnh đẹp vô cùng, khiến chúng tôi vô cùng mong chờ hành trình vui vẻ này, tôi tên David, là người bạn đáng tin của các bạn.”

    “Đương nhiên, chúng tôi đều mong đây là lần giao lưu vui vẻ.” Tốc độ nói chuyện của Trầm Thiệu không nhanh không chậm, trả lời bằng tiếng Anh, “Nghe nói còn có cảnh biển rất đẹp?”

    “Cảnh biển chắc chắn không thể thiếu,” David cười, sau đó bật ngón cái với Trầm Thiệu, “Tiếng Anh của cậu rất lưu loát.”

    “Cám ơn đã khen, nhưng anh nên biết, tiếng Trung của tôi còn lưu loát hơn.” Trầm Thiệu mỉm cười nói.

    David bị câu nói hài hước của Trầm Thiệu làm mắc cười, sau đó giới thiệu điều kiện sinh hoạt của cuộc thi và vài quy tắc phải tuân theo, người quay phim bên cạnh liên tục quay lại vẻ mặt của năm thí sinh.

    Sau khi nghe quy tắc xong, Chúc Du cười lắc đầu: “Thật sự càng nghe càng thấy cuộc thi không dễ dàng lắm.”

    David nhún vai: “Cô gái đáng yêu, đơn giản quá thường không đủ phấn khích.”

    Sau gần một giờ, xe buýt cũng dừng lại trước một khu nhà, Trầm Thiệu nhìn quanh, phát hiện xung quanh đó còn mấy khu nhà tương tự như vậy.

    “Căn nhà này là nơi ở của đội các cậu và đội tiếp theo,” David chỉ một tòa nhà sau lưng nói, “Mỗi một toà nhà có từ ba đến bốn đội cùng ở, mỗi đội ở một tầng, bây giờ để chúng tôi xem đội Trung Quốc dễ thương này sẽ bắt thăm được ngôi nhà nào, và sẽ là hàng xóm của đội nào đây?”

    David nhe răng với máy quay xong, lấy ra một hộp thủy tinh, bên trong rất nhiều mảnh giấy được xếp lại ngay ngắn.

    Năm người nhìn nhau, Trầm Thiệu chìa tay với Chúc Du, tỏ ý muốn cô đứng ra rút thăm.

    Cố Ninh Chiêu luôn cùng lập trường với Trầm Thiệu, Mẫu Văn Hoa cũng có lòng muốn thân thiết với hai người họ, cho nên không có ý kiến. Chỉ còn cô gái Viên Quyên cũng không phản đối, nên cuối cùng Chúc Du đại diện đội rút thăm.

    Chúc Du bước lên tùy tiện nhón lấy một mảnh giấy, mở ra thì thấy trên đó viết 3-2.

    “Kết quả đã có,” David mở mảnh giấy ra, chìa sát vào camera, “Tốt, đội Trung Quốc sẽ ở tòa nhà số ba lầu hai, chúc các bạn may mắn.”

    “Cám ơn.” Chúc Du cười thân thiện với David, xoay người trở về bên cạnh đội mình.

    “Tòa nhà số 3 có đến hai đội Châu Á, thật là một sự ngạc nhiên,” David dẫn năm người bước vào tòa nhà số 3, bất quá không dẫn họ lên lầu, mà để họ tự lên.

    Lầu hai có một phòng bếp, một nhà vệ sinh, một phòng khách, năm căn phòng lớn nhỏ không bằng nhau, trong đó có hai căn phòng hơi lớn hơn một chút, ba phòng còn lại vì diện tích căn hộ, nên nhỏ hơn rất nhiều.

    Hai căn phòng lớn, ba nam sinh không cần bàn bạc đã nhường lại cho hai cô gái, ba căn phòng còn lại cũng không khó chia, Trầm Thiệu một phòng, Cố Ninh Chiêu và Mẫu Văn Hoa ở hai phòng kế bên.

    Sau khi về phòng, Trầm Thiệu nhận thấy trong phòng đã dọn dẹp sạch sẽ, không giống phòng để thi đấu, giống một căn nhà ấm áp hơn.

    Cậu cười cười, lấy hành lý ra sắp xếp xong, liền qua phòng Cố Ninh Chiêu.

    Chương 48: Gặt hái bội thu

    Trầm Thiệu bước vào phòng Cố Ninh Chiêu, liền thấy vị đại gia kia đang đoan đoan chính chính ngồi trên sofa đơn đọc sách, valy cô đơn nằm trong góc phòng, dường như bị chủ nhân bỏ quên.

    “Không nghỉ ngơi một lúc?” Trầm Thiệu thuần thục mở mật mã valy, dù sao mật mã này cậu còn thuộc hơn cả tên chủ nhân Cố Ninh Chiêu kia. Trầm Thiệu nhanh nhẹn sắp lấy đồ trong valy ra sắp xếp, lắc lắc túi bàn chải đánh răng trong tay, “Màu lam là bàn chải mềm, màu tím là bàn chải cứng, cậu đừng nhớ nhầm.”

    Căn hộ này chỉ có một phòng tắm, đồ dùng cá nhân không tiện đặt trong phòng tắm, nên Trầm Thiệu dứt khoát đặt ở một góc bàn học, mở cửa sổ ra để ánh nắng chiếu vào.

    Tuy rằng theo giờ Trung Quốc thì đã gần mười giờ, nhưng theo giờ địa phương, hiện tại đã ba đến bốn giờ chiều, cậu nhìn mặt trời đã sắp lặn xuống ở rặng núi phía Tây, ngáp một cái, tối qua trên máy bay ngủ cũng không ngon lắm, hiện tại hơi buồn ngủ.

    “Ngủ một lát đi.” Cố Ninh Chiêu khép quyển sách, nhét lại trên giá, nguyên lai trong phòng này có giá sách, “Một chút nữa chắc sẽ có sắp xếp gì đó.”

    Trầm Thiệu gật gật đầu, ra khỏi phòng sang hỏi thăm những phòng khác, rồi trở về căn phòng nhỏ của mình nghỉ ngơi.

    Cũng không biết ngủ bao lâu, cậu nghe tiếng Cố Ninh Chiêu gọi mình, mở mắt thấy Cố Ninh Chiêu đang ngồi bên mép giường, cậu ôm trán ngồi dậy: “Mấy giờ rồi?”

    “Năm giờ rưỡi giờ địa phương.” Cố Ninh Chiêu rót ly nước đưa cho Trầm Thiệu, “Tỉnh táo một chút, ban tổ chức mời chúng ta dùng tiệc tối, sáu giờ tập trung.”

    “Thí sinh của các quốc gia khác đã đến rồi?” Trầm Thiệu uống mấy ngụm nước, cảm thấy mình tỉnh táo hơn nhiều, xoay người xuống giường tìm bộ tây trang may cho các tuyển thủ dự thi, màu lam đậm, viền trắng, ngực trái còn cài quốc huy.

    Trầm Thiệu nhìn mình trong gương, kéo kéo nơ ở cổ ái, quay đầu nhìn Cố Ninh Chiêu ở phía sau: “Thấy sao?”

    Cố Ninh Chiêu ngạc nhiên nhìn chăm chú một lúc, mới gật đầu nói: “Rất đẹp.”

    Trang phục lần này của họ, đều chuẩn bị theo phong cách Trung Hoa, những quy tắc trang phục nghiêm khắc đều dựa theo số đo của họ mà thiết kế, Trầm Thiệu lại có dáng người chuẩn, mặc bộ trang phục này vào, thực sự mang vài phần kiểu dáng của nam chính số hai trong phim thần tượng rất thu hút khán giả, còn vì sao lại không phải là nam chính số một, bởi vì nam chính số một là dành cho nữ chính.

    Trầm Thiệu hài lòng cười cười, quay nhìn ánh nắng ngoài cửa sổ, ráng chút ráng chút, vẫn không ráng được, cởi áo khoát đang mặc, thở hắt ra: “Nhưng mà nóng quá.”

    Ngày hôm qua còn mặc áo bông quấn khăn quàng, hôm nay đã ở trong thời tiết ngày hè, tư vị ngày thật sự quá khó thích ứng.

    Áo sơ mi trắng, đôi chân dài, vẻ ngoài tuấn tú, với nữ sinh mà nói, người đàn ông như vậy quả thực là muốn chết người, cho nên khi Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu ra khỏi phòng, liền khiến Viên Quyên và Chúc Du xém chút nữa lọt tròng.

    “Nếu cuộc thi này là tranh tài giữa những anh đẹp trai, tôi khẳng định chúng ta sẽ giành được hạng ba,” Vẻ mặt Chúc Du kinh diễm nhìn hai tên đẹp trai nhỏ tuổi hơn mình, nếu Trầm Thiệu là nam chính số hai trong phim thần tượng, vậy Cố Ninh Chiêu giống như thiếu nữ của nam số hai trong truyện tranh, dung mạo tinh xảo, dáng người thon dài, còn thêm tính cách lãnh đạm không thích nói chuyện, hai cậu đàn em này quả thực là tinh phẩm của tinh phẩm.

    Đáng tiếc… lại nhỏ tuổi hơn cô, cô lại thích người đàn ông lớn tuổi hơn mình.

    “Vì sao không phải quán quân?” Viên Quyên hoàn hồn từ trong kinh diễm, không hiểu hỏi lại.

    “Bởi vì trong đội chúng ta có ba người, không, là hai người,” Chúc Du hất hất cằm, “Người còn lại có khả năng kéo thứ hạng xuống.”

    Nhân sĩ Mẫu Văn Hoa có trình độ kéo hạng người ta xuống: “…”

    Kỳ thật bộ dáng y không tệ, ít ra cũng thuộc tầm trung, chẳng qua có hai người bạn học yêu nghiệt mà thôi, y xoa xoa cằm, “Mỹ nhân Chúc, dù em không phải sơn hào hải vị, ít nhiều gì cũng được là món thanh đạm chớ?”

    “Trước một bàn toàn món ngon, cậu còn có thể nhìn đến món thanh đạm hả?” Giọng nói mang vẻ đùa giỡn, Chúc Du nói, “Ánh sáng của trai đẹp quá rực rỡ, tôi không thể nhìn thấy cậu.”

    Mẫu Văn Hoa nghe vậy nghĩ nghị, cảm thấy đối phương nói cũng có lý, y không thể cãi lại được.

    “Đi thôi.” Cố Ninh Chiêu luôn im lặng mở miệng, Chúc Du và Mẫu Văn Hoa đồng loạt dừng lại, sửa sang y phục rồi đi theo Cố Ninh Chiêu ra ngoài.

    Đừng hỏi vì sao họ rõ ràng lớn hơn Cố Ninh Chiêu vài tuổi, lại mạc danh kỳ diệu sợ cậu ấy, vì chính bản thân họ cũng không biết, loại khí tràng này quá mức huyền diệu, bọn họ không tìm hiểu hết được.

    Trước khi ra khỏi cửa, Trầm Thiệu đã mặc áo khoác lại, trước khi ra cửa áo mũ chỉnh tề chính là lễ nghi của Trung Quốc, là sự tôn trọng với người khác cũng như tôn trọng bản thân mình.

    Sau khi họ ra đến cửa, liền gặp đội tuyển Nhật Bản (1), nhân viên quay phim ở bên ngoài rất có trách nhiệm đã quay được cảnh này.

    Cả thế giới đều biết giữa Trung Quốc và Nhật Bản không hữu hảo mấy, trong thời khắc quan trọng này, sao họ lại không cố gắng quay tình huống này chớ.

    Bất quá nhân viên quay phim đã thất vọng, vì giữa hai bên cũng không có hành động vô lễ nào, sao khi khách sáo chào hỏi vài câu, Trung Quốc gần cầu thang hơn đã xuống lầu trước.
    Còn đội tuyển Nhật Bản, nhân viên quay phim cũng không nhìn ra được tâm tình của nam tuyển thủ Nhật Bản, nhưng anh ta có thể khẳng định, khi hai nữ tuyển thủ nhìn thấy hai nam tuyển thủ trong đội Trung Quốc, mắt đã sáng lên.

    Đội Trầm Thiệu xuống lầu rồi, mười tám quốc gia nhanh chóng tập trung đầy đủ, David tươi cười dùng động tác và ngôi ngữ cường điệu chào mừng nhóm tuyển thủ tham dự cuộc thi, sau đó dẫn tất cả đến nơi tổ chức tiệc tối.

    Tiếng nhạc du dương, chén dĩa mạ bạc, giống như trong một vũ hội long trọng, làm mọi người chìm đắm trong bầu không khí quý tộc Tây Âu.

    Trầm Thiệu quay sang nhìn những người bạn bình tĩnh bên cạnh mình, khóe miệng cong cong.

    Cố Ninh Chiêu đi trước quay lại nhìn cậu, chờ đến khi cậu bước đến bên cạnh mình, mới sải chân bước tiếp.

    Hơn mười chiếc camera chỉa thẳng vào nhóm thí sinh, dường như luôn chung thủy với quy tắc dùng bữa của họ, những ngón tay xinh đẹp luôn chịu sự chăm chú của camera, mành ảnh lướt qua lướt lại nhóm thí sinh.

    Ở đây đều là người trưởng thành, nên ban tổ chức không chỉ phục vụ nước trái cây mà còn có thêm rượu vang, bất quá hai cô gái Chúc Du và Viên Quyên lại không thích rượu cho lắm, ngược lại thích uống nước trái cây hơn.

    Trầm Thiệu phát hiện những người bạn đến tham dự cuộc thi đều xuất thân từ gia đình khá giả, tuy trang phục họ mặc đa phần không đặc biệt lắm, cũng không quá khác biệt với người khác, nhưng từ những cử chỉ cũng đã lộ quý khí mà trang phục bình thường không thể che dấu được.

    Đời trước cậu vì sinh tồn, đã tập cho mình một khả năng quan sát tinh tường, có tiền hay không nhìn quần áo không biết được, mà phải nhìn khí thế cùng ngôn hành cử chỉ, cho nên ba người đồng đội không quá thân này, chắc chắn không xuất thân từ gia đình bình thường.

    Thực tế, chỉ cần nghĩ xa hơn một chút là có thể hiểu được, trên đời này làm gì có nhiều người xuất sắc như vậy, cho dù bạn được trời ban đủ loại khả năng ưu tú, nếu không có bỏ tinh lực để trau dồi, thời gian trôi qua cũng sẽ dần dần biến mất không còn lại gì, ngược lại còn phải cúi đầu trước người khác.

    Trên TV sẽ luôn phát những bài phóng sự về những câu chuyện về người vĩ đại xuất thân bần hàn, nhưng thực tế những ví dụ vô cùng hiếm hoi, mới có thể được người ta tìm ra rồi cố tình phát lên TV.

    Hiện thực, là nơi giết chết những chuyện cổ tích.

    Dạ tiệc trôi qua hơn phân nửa, trên sân khấu xuất hiện ban nhạc, một nữ ca sĩ không được nổi tiếng lắm đang ở trên đó biểu diễn.

    Đội Trầm Thiệu tạm ngừng ăn, lau khóe miệng nhìn tiết mục trên sân khấu, đến khi đối phương kết thúc, David liền xuất hiện, nụ cười vẫn cường điệu như trước, “Thật là giọng hát tuyệt vời, cám ơn tiết mục của Julian.”

    “Trong buổi tối tuyệt vời ngày hôm nay, không biết mọi người có muốn các đội tuyển lên trình diễn tiết mục nào đó không?” Ánh mắt David quét xuống bên dưới sân khấu, “Xem ra mọi người rất kín đáo, như vậy chúng ta chỉ có thể dùng một cách thôi.”

    Một nhân viên mang ra một thùng thăm, David khoanh tay nói: “Chúng tôi sẽ chọn sáu đội, để họ ngẫu hứng trình diễn một tiết mục, mọi người thấy sao?”

    Đương nhiên không có ai phản đối ý kiến của David, dù có phản đối đi nữa, cũng không kịp, vì sau khi David nói xong, liền lấy sáu lá thăm trong thùng ra.

    “Số ba, số năm, số mười, số mười hai, số mười ba, số mười sáu.” David lại lộ ra nụ cười cường điệu, “Chúc các bạn may mắn.”

    Nhóm của Trầm Thiệu là số năm, có thể hiểu họ sẽ là nhóm thứ hai lên sân khấu, năm người nhìn nhau, Chúc Du nói trước: “Tôi biết đàn tranh.”

    “Tôi biết tỳ bà.”

    “Tôi biết thổi sáo.”

    Trầm Thiệu ho khẽ một tiếng: “Tôi chỉ biết một chút piano, học chút xíu thư pháp và thái cực từ sư phụ.”

    Bốn người đồng loạt nhìn Cố Ninh Chiêu, gần như chờ cậu ấy chọn.

    “Ba cậu đàn “Thập diện mai phục” (2), Tiểu Thiệu biểu diễn thư pháp, tôi múa quyền.” Cố Ninh Chiêu nhanh chóng quyết định. Khi còn ở trên máy bay, họ đã nhận được lời nhắn nhủ của tổ quốc, là phải cố gắng thể hiện văn hóa Trung Hoa, nên trong trường hợp này, họ chỉ có thể chọn những gì phù hợp văn hóa đất nước mà thôi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Trầm Thiệu gật đầu, nói với ban tổ chức những đồ vật họ cần xong, quay lại thấy phụ trách Vương của đội Trung Quốc đang nhìn về phía họ, cậu cười với ông một cái, vẻ mặt phụ trách Vương nhất thời nhẹ nhõm hơn một chút.

    Biểu diễn đầu tiên là đội tuyển Mỹ, họ trình diễn một đoạn rap, được toàn hội trường hoan hô.

    Cũng may ban tổ chức đã chuẩn bị vô cùng đầy đủ, ngay cả nhạc cụ truyền thống của Trung Hoa cũng có, mặc dù trong mắt Chúc Du âm sắc của cần đàn tranh kia kém hơn đàn của mình, nhưng trong trường hợp này cũng coi như tạm được.

    Ở Trung Quốc, ngay cả những người chưa từng học nhạc cũng biết đến “Thập diện mai phục”, đủ biết ca khúc nổi tiếng thế nào, hơn nữa độ khó rất cao, người mới học căn bản không thể nào đàn được danh khúc này.

    Tiếng tỳ bà vừa vang lên, từ chậm đến nhanh, lại từ nhanh dần chậm lại, không khí nghiêm trang dần lan ra, nhưng sau khi tiếng đàn tranh hòa cùng, phần nghiêm trang cũng giảm đi mấy phần, chỉ còn lại vài phần uyển chuyển.

    Đột nhiên, tiếng tỳ bà và đàn tranh ngừng lại, tiếng sáo vang lên, giống như tiếng gió lay trong rừng trúc, khiến người ta tìm thấy chút yên bình trong sự trang nghiêm.

    Trầm Thiệu đã bỏ áo khoác ra múa bút trên giấy, cổ tay như rồng bay phượng múa, từng chữ hán nổi bật trên giấy, cậu đặt bút lông qua một bên, nâng tay khởi thức thái cực, tiếng tỳ bà tiếp tục vang lên, Cố Ninh Chiêu vẫn luôn đứng im cũng bắt đầu di chuyển, tiếng tỳ bà và đàn tranh ngày càng gấp, thế võ của cậu cũng ngày càng nhanh, khiến hội trường vỗ tay nhiệt liệt.

    Tiếng sáo lại vang lên, hòa cùng tiếng tỳ bà, không quá rõ ràng, nhưng cũng không thể bỏ qua, khi tiết tấu sáo chậm dần, Trầm Thiệu cũng đã đi đến những chiêu Thái cực kinh điển.

    Vừa tĩnh vừa động, vừa nhanh vừa chậm, thành hai thế đối lập, nhưng lại vô cùng hài hòa.

    Khi tiết mục của họ vừa kết thúc, tiếng vỗ tay nhiệt liệt lại vang lên. David bước lên sân khấu, giọng nói đầy cảm xúc: “Trời ơi, văn hóa Trung Hoa thật kỳ lạ, làm chúng tôi khác vô cùng ngạc nhiên.”

    Người phụ trách Trung Quốc dưới sân khấu thở hắt một hơn, họ cũng không ngờ năm tuyển thủ lần đầu tiên lên sân khấu đã tuyệt vời như vậy, điều này làm họ vừa bất ngờ vừa vui mừng.

    Đối với người Trung Quốc, trận chiến đầu tiên đã toàn thắng, là một chuyện vui mừng.

    “Họ xuất sắc ngoài dự liệu của tôi,” Phụ trách Vương nhìn năm thanh niên thong thả bước xuống sân khấu, bên tai còn vang tiếng hét của các nữ tuyển thủ, khẽ cười: “Xem ra, chọn họ là chính xác.”

    “Nghe nói gia đình họ đều không đơn giản,” người bên cạnh ông nhỏ giọng hết mức, “Điều kiện gia đình của Trầm Thiệu lại kém nhất.”

    “Tôi thấy cậu ta thể hiện tốt nhất.” Phụ trách Vương cười nói, “Ngược lại tôi thích cậu ấy nhất.”

    Người đứng cạnh ông cười cười, phụ họa một câu, liền không nhiều chuyện thêm nữa.

    Dù sao ai cũng biết, người nọ từ nhỏ cha mẹ đã mất hết, nên với những gì Trầm Thiệu đã trải qua, hài lòng, cũng có thể hiểu được.

    Phụ trách Vương không giải thích, trong lòng ông biết rõ, coi trọng Trầm Thiệu không chỉ về quá trình phát triển, mà quan trọng nhất là ông nhìn được từ người thanh niên này những thứ mà chỉ có thời gian mới có thể gửi gắm, những thứ đó sẽ khiến người ta ngày càng lý trí và chững chạc, nhưng vẫnkhông rõ đối phương vì sao chỉ là một thanh niên vừa mới hai mươi tuổi.

    Cũng có lẽ vì tiết mục của đội Trung Quốc quá ấn tượng, nên những đội biểu diễn sau đó, khán giả cũng giảm đi sự hào hứng, trong đầu đều nhớ đến tiết mục của đội Trung Quốc mà thôi.

    Nên sau khi dạ tiệc kết thúc, có vài tuyển thủ nhiệt tình cởi mở cố tình chạy đến cạnh nhóm Trầm Thiệu hỏi han, có thể học được những thứ đó ở đâu. Đối với chuyện này, vẻ mặt Trầm Thiệu thần bí, cao thủ chân chính có thể gặp không thể tìm, đơn giản mà nói, chính là duyên phận.

    Những người còn lại nhìn các tuyển thủ ngoại quốc bị Trầm Thiệu đánh lừa đến mức kính ngưỡng rời đi, chớp mắt vài cái, họ cảm thấy tên đàn em này thiệt không hề đơn giản nha.

    Đàn em thì rất lợi hại, làm đàn anh đàn chị như họ biết phải làm sao đây?

    ~oOo~

    (1) Nguyên văn: 桑岛国, ta đã tìm trên google, ra được 2 kết quả: là đảo Sang, thuộc Yên Đài, tỉnh Sơn Đông; và đảo Sandøy thuộc Na Uy (đã từng nhắc đến ở chương 42)

    Tuy nhiên cả hai kết quả này không ăn nhập gì với chuyện bất hòa giữa hai nước. Trong khi có Nhật Bản, còn được gọi là xứ sở Phù Tang, thì chữ Tang (桑) lại trùng, và cũng có bất hòa giữa hai nước Trung Quốc và Nhật Bản. Nên ta đổi luôn.

    Còn chương 42, vẫn giữ nguyên, vì nguyên là những người Tây phương, ta nghĩ có lẽ Sandøy sẽ hợp lý hơn.

    Vì chẳng phải tác giả, nên ko biết cái nào đúng cái nào sai.

    (2) Tác giả chú thích: khúc “Thập diện mai phục” là tỳ bà khúc. Một trong 10 danh khúc của Trung Quốc.

    Bạn nào muốn nghe, có thể google search, bạn Cao Bá Hưng đã từng đàn trong chương trình “Người bí ẩn”.

    Chương 49: Cố gia Trầm thiếu là cái quái gì vậy?

    Nhiệt độ buổi tối ở Hawaii thấp hơn mấy độ so với ban ngày, Trầm Thiệu kéo kéo tay áo khoác mình, ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao, nghe tiếng sóng biển xa xa, đột nhiên hiểu được vì sao người ta thích du lịch đảo Hawaii. Đương nhiên, trước tiên là vì không có quá nhiều người, nếu không thì sẽ thành ngắm người chứ không còn là ngắm cảnh nữa.

    Ở xa xa, có vài chàng trai cô gái đang đùa giỡn trên bờ cát, lần này nhóm Trầm Thiệu đến đây thi đấu, không thể đi lung tung, nhưng từ xa nghe được tiếng nô đùa, vẫn có chút xao động.

    Trầm Thiệu thấy Mẫu Văn Hoa liếc nhìn bãi biển mấy lần, bất quá cũng chỉ liếc rất nhiều lần mà thôi.

    “Các vị tuyển thủ thân mến, ngày mai khi cuộc thi chính thức bắt đầu, sau chín giờ tối, không được tự ý ra khỏi căn hộ của đội, tôi tin rằng mọi người nhất định có thể tuân thủ quy định này, đúng không?” David vỗ tay một cái, tiếng vỗ tay trong trẻo vang lên thu hút mọi ánh nhìn, trong mắt mọi người nụ cười quá cỡ của David, một chút cũng không đẹp, “Được rồi, thời gian cũng không còn sớm nữa, chúc mọi người một buổi tối tuyệt vời.”

    Trầm Thiệu cảm thấy, trong nhiều cảnh phim kinh dị, nhóm diễn viên chính khi bước vào trong một pháo đài cổ, nghe được câu này, thường thường sẽ có được một đêm vô cùng kinh hoàng, nặng thì chết, nhẹ thì thần kinh không bình thường.

    Nên khi David vừa nói xong, trong đầu Trầm Thiệu liền cảm thấy lạ lạ, cậu lướt nhìn vẻ mặt những người khác vẫn như thường, không nói gì nữa.

    Khi nhóm bốn người họ về đến căn hộ của mình, Trầm Thiệu cởi áo khoác treo lên móc áo trong phòng, bước ra ngoài thấy trong phòng tắm có người, liền ngồi xuống sofa trong phòng khách, mở TV xem. Đáng tiếc toàn là kênh có thu phí, cậu tùy tiện chọn một kênh công cộng, ngồi nhìn cô gái trong TV dùng hành động khoa trương diễn tả gì đó.

    “Uống một ly không?” Mẫu Văn Hoa từ trong phòng bước ra, đưa cho Trầm Thiệu một hộp nước dừa, ngồi xuống bên cạnh Trầm Thiệu, sau đó vẻ mặt phức tạp nhìn Trầm Thiệu nói, “Trước đây tôi từng nghe nhắc đến cậu.”

    “Nghe được chuyện gì?” Trầm Thiệu nhận hộp nước dừa, lưu loát mở nắp uống một hơi, sau đó kéo kéo nơ cổ áo, lười biếng dựa vào thành ghế sofa, “Chắc không phải nói dáng vẻ tôi đẹp trai quá đi?”

    “Ở Bắc Kinh cũng không thiếu người đẹp,” Mẫu Văn Hoa cười cười, nắm chiếc hộp trong tay cười, “Nhà tôi cũng có chút địa vị ở Bắc Kinh, lúc trước vì Đại thiếu Cố gia cũng học Kinh đại, gia đình tôi cũng nghĩ Nhị thiếu sau này cũng sẽ vào Kinh đại, nên khi điền nguyện vọng đại học, tôi đã ghi Kinh đại.”

    Cậu trai trẻ à, cậu đang nói thẳng với tôi rằng, gia đình cậu muốn lấy lòng Cố gia, thật sự không có vấn đề gì hết phải không?

    Trầm Thiệu không nói, chỉ mỉm cười nhìn Mẫu Văn Hoa, chờ y nói tiếp.

    “Năm ngoài, nhóm Bắc Kinh chúng tôi nghe được tin có một thằng nhóc rất thân với Nhị thiếu Cố gia, hơn nữa còn không biết từ nơi nào nhảy ra, nên lúc đó rất nhiều người đều ngạc nhiên. Bất quá, vì có Cố gia ở đó, ai cũng không dám truy tìm xuất thân của cậu, chúng tôi chỉ biết xuất thân của cậu bình thường, cha mẹ đều mất, nhưng thành tích vô cùng ưu dị, lại còn là ông chủ một công ty viễn thông mạng rất phát triển.” Mẫu Văn Hoa nói đến đây, nụ cười có chút bỡn cợt, “Cậu có biết những thiếu gia thế gia ở Bắc Kinh gọi cậu như thế nào không?”

    Trầm Thiệu nhướng mày: “Gọi thế nào?”

    “Cố gia Trầm thiếu.”

    Trầm Thiệu: “…”

    Cậu cảm thấy cách gọi vậy cũng không tốt đẹp gì, vội ho một tiếng: “Thiếu gia thế gia mấy người cũng rất động não.”

    “Ở Bắc Kinh ai mà không biết Nhị thiếu Cố gia rất khó tiếp cận, có thể làm cậu ta mở miệng quả thực là vinh hạnh cực đại, chứ đừng nói làm bạn với cậu ta.” Mẫu Văn Hoa thở dài, nhíu mày nói, “Cậu không biết lúc tôi vừa tiếp xúc với cậu, trong lòng sợ tới mức nào đâu. Cố nhị thiếu cùng một chỗ với cậu, và Cố nhị thiếu trong truyền thuyết giống như hai người khác nhau.”

    “Cậu cũng nói là trong truyền thuyết,” Trầm Thiệu nghiêng nghiêng đầu, “Bản tính con người luôn thích tô điểm năng lực của đối tượng được đồn đãi thật đẹp, mà người đó có bộ dáng thật sự ra sao, có lẽ không mấy người quan tâm, cái họ muốn, là cung cấp những câu chuyện về đối tượng họ đàm luận lúc trà dư tửu hậu mà thôi.”

    Mẫu Văn Hoa cứng họng nghe Trầm Thiệu nghiêm túc giải thích, đột nhiên không còn muốn nói cho cậu biết, ở Bắc Kinh không ai dám thêm mắm dặm muối những tin đồn về Cố gia nhị thiếu, luôn cảm thấy nếu như nói nhiều quá, sẽ xảy ra những chuyện không hay.
    “Các cậu đang làm gì ở đây?”

    Nhìn đi, may mà y không nhiều chuyện, nếu không thì chuyện không hay đã xảy ra.

    Mẫu Văn Hoa quay đầu lại, Cố Ninh Chiêu đang dựa vào khung cửa, áo khoác và cravat đã cởi ra, hai nút áo trên cùng đã cởi, nhưng dù bộ dáng có thế nào đi nữa, vẫn luôn khiến người ta cảm thấy bộ dáng của Cố Ninh Chiêu rất khí thế.

    “Nhị thiếu.” Mẫu Văn Hoa đứng lên khỏi sofa, hơi mất tự nhiên nhích nhích qua một bên, động tác theo bản năng này làm Trầm Thiệu thấy kỳ lạ, đến tột cùng địa vị của Cố Ninh Chiêu ở Bắc Kinh cao như thế nào?

    “Ừm.” Cố Ninh Chiêu khẽ gật đầu, ngồi xuống chỗ Mẫu Văn Hoa vừa ngồi, sau đó lén nhích nhích người sang bên trái, dời chỗ gần với Trầm Thiệu đang ngồi bên trái hơn một chút.

    “Nhị thiếu, mời uống,” Mẫu Văn Hoa lấy một hộp nước ra, đặt xuống trước mặt Cố Ninh Chiêu, sau đó ngồi xuống ghế sofa bên cạnh, cẩn thận nhìn Cố Ninh Chiêu nói, “Nhị thiếu, cuộc thi ngày mai chúng ta có cần chú ý gì không?”

    Cố Ninh Chiêu nghiêng đầu nhìn Trầm Thiệu, Mẫu Văn Hoa đành phải nhìn theo.

    Dưới ánh mắt của hai người nọ, ngụm nước dừa Trầm Thiệu mới uống bị nghẹn hơn nửa, thật vất vả mới nuốt xuống, sau đó nói: “Không phải đã nói trước rồi sao, cuộc thi lần này là thể hiện bản thân, ngày thường chúng ta như thế nào, thì cứ như thế đó.”

    Khuôn mặt Mẫu Văn Hoa như bừng tỉnh: “Trầm thiếu cao kiến.”

    Trầm Thiệu liếc mắt nhìn Mẫu Văn Hoa, cậu cảm thấy mình nên xem xét kỹ lần nữa nhóm thiếu gia thế gia Bắc Kinh này, loại hành vi không có khí tiết này, thật sự các thiếu gia thế gia nên có sao?

    Tuy nói nam tử hán đại trượng phu co được giãn được, nhưng Mẫu Văn Hoa này co giãn quá tự nhiên, chút xíu ngại ngần gì cũng không có.

    “Ừ, Tiểu Thiệu nói rất có lý.” Cố Ninh Chiêu gật đầu nói, “Chú ý thói quen hành vi của mình hơn một chút là được, tôi tin vào khả năng của mọi người.”

    Mẫu Văn Hoa nhất thời lộ ra ý cười.

    Trầm Thiệu nhịn không được đỡ trán, cậu như đang có cảm giác thấy được thần tượng lạnh lùng và fan cuồng, phàm nhân như cậu hình như không chịu đựng nổi.

    Cửa phòng tắm mở, Chúc Du tóc ướt nước bước ra, thấy ba cậu trai ngồi trên sofa tán gẫu, chân thoáng dừng lại, sau đó hỏi: “Các cậu đang làm gì đó?”

    Mẫu Văn Hoa cười nói, “Mở tọa đàm, chị muốn tham gia không?”

    “Chị đây không có hứng thú với đề tài của mấy tên đàn ông các cậu,” Chúc Du lau tóc mình, nhanh chóng trở về phòng, cô không phải người không thức thời, tình huống này nếu cô gia nhập, ngược lại trở thành kẻ dư thừa.

    Bất quá…

    Chúc Du quay lại nhìn Trầm Thiệu bên trái sofa, ngược lại đàn em họ Trầm kia lợi hại hơn lời đồn nhiều, cũng khiến người ta thích hơn rất nhiều.

    “Tắm xong rồi?” Viên Quyên mở cửa, thấy Chúc Du đang lau tóc, hỏi một câu, thấy ba tên con trai đang nói chuyện phiếm ngoài phòng khách, liền nhỏ giọng xuống, “Phòng tôi có máy sấy, chị qua lấy đi?”

    “Cám ơn.” Chúc Du không từ chối, theo Viên Quyên vào phòng, sau đó chặn lại tiếng trò chuyện của ba tên con trai bên ngoài.

    “Đi tắm, tắm xong đi ngủ.” Thấy phòng tắm trống, Trầm Thiệu đẩy Cố Ninh Chiêu bên cạnh, “Đi nhanh.”

    Sau đó Mẫu Văn Hoa liền thấy Cố nhị thiếu ngoan ngoãn nghe lời Trầm Thiệu đi tắm, tiếp theo cầm lấy bàn chải có kem đánh răng Trầm Thiệu chuẩn bị sẵn, nghe lời đến mức Mẫu Văn Hoa cảm thấy bất khả tư nghị.

    Sao Cố nhị thiếu có thể nói chuyện dễ dàng như vậy, không khoa học.

    Còn Trầm Thiệu cũng dám nói chuyện với Cố Ninh Chiêu như vậy, thân phận không phải ở thế yếu so với đối phương, không phải là luôn luôn cẩn thận, luôn luôn để ý sao, vì sao cách thức ở chung của Trầm Thiệu và Cố nhị thiếu lại là kiểu này?

    Thế giới này quá phức tạp, y đã không hiểu được nữa.

    Sau khi năm người rửa mặt ngủ ngon, nửa đêm đột nhiên truyền đến tiếng cười giỡn, tiếng cười của người con gái vô cùng sắc bén, sắc bén đến mức các nhóm tuyển thủ ở trên lầu cao vẫn có thể nghe thấy, không ít người bị tiếng cười đánh thức.

    “Mình đã biết sẽ như vậy.” Trầm Thiệu lấy nút tai đã chuẩn bị sẵn nhét vào, nghiêng người ngủ tiếp. Đội Trung Quốc đã chuẩn bị rất đầy đủ, mấy vấn đề kiểu này hoàn toàn không ảnh hưởng đến họ được.

    Năm tuyển thủ đội Trung Quốc mang núi tai ngủ say dưa, đâu có biết các tuyển thủ tòa nhà số năm gần bờ biển nhất thiếu chút nữa bị tiếng cười như tiếng đàn accordion làm cho nổi điên, sáng hôm sau, họ chỉ có thể mở căng đôi mắt đen thui xuất hiện ở sảnh ăn sáng.

    Đương nhiên, tin dữ lớn nhất chính là bữa sáng này cũng chính la bữa sáng cuối cùng sau khi cuộc thi bắt đầu, những bữa ăn sau đều phải do họ tự nấu.

    Có lẽ họ nên cảm thấy may mắn là, ban tổ chức cung cấp nguyên liệu nấu ăn vô cùng hào phóng, không để họ giống như trò chơi tự sinh tồn, phải tự tìm thức ăn.

    “A, thật sự là một đêm tệ hại.” Cô gái tuyển thủ của đế quốc mặt trời mọc xoa trán mình, nhún vai nói, “Tôi còn tưởng ban tổ chức sẽ giải quyết chuyện này, nhưng mà họ không làm gì hết.”

    “Có lẽ họ muốn có kết quả như thế,” Đồng đội của cô cũng là một thiếu niên anh tuấn, “Cưng ơi, em chỉ có thể chấp nhận thôi.”

    Nữ tuyển thủ còn muốn nói gì đó, đã thấy đội Trung Quốc sáng lóa từ tối hôm qua từ ngoài đi vào, trái ngược với vẻ mệt mỏi của họ, tinh thần đội Trung Quốc có vẻ sáng láng.

    “Người Trung Quốc thật kỳ lạ.” Nữ tuyển thủ lắc đầu cảm thán, “Có lẽ họ có phương pháp ngủ đặc biệt gì đó?”

    Giữa một biển gương mặt mệt mỏi hoặc bất mãn, tuyển thủ Trung Quốc quả thật quá dễ nhận ra, ngay cả người quay phim cũng nhịn không được quay họ nhiều hơn một chút.

    Mà quan trọng nhất là, trong số họ còn có hai thiếu niên vẻ ngoài xuất chúng, ai mà lại không thích người đẹp kia chứ?

    Khán giả chắc chắn sẽ càng muốn xem, họ là suy nghĩ giùm cho khán giả mà thôi, không phải sao?

    Chương 50: Mỹ thực Trung Hoa

    Sau khi Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu xuất hiện, chỉ một lúc đã có người bước đến làm quen, tuy hai bên đều đến từ những quốc gia khác nhau, nhưng may mà mọi người đều nói tiếng Anh lưu loát, vấn đề giao lưu cũng không đáng ngại, nhiều nhất thì tiếng Anh của mỗi người đều mang đậm dấu ấn cá nhân mà thôi.

    “Tất cả mọi người rất nhiệt tình.” Mẫu Văn Hoa nói nhỏ với đồng đội, “Mọi người đều rất tốt.”

    “Trong trường hợp này, đương nhiên ai cũng hòa thuận.” Chúc Du đã chọn món cho mình xong, nói nhỏ, “Không thấy là giữa những nước bất hòa, đều rất hữu nghị hay sao?”

    Mẫu Văn Hoa nhún vai, mắt quét qua quầy thức ăn một lúc lâu, khi ánh mắt dừng lại trên món Stargazy pie nổi tiếng lộ ra một chút hoảng sợ, cuối cùng chỉ chọn mấy món ăn đơn giản rồi ngồi xuống.

    Khi y ngồi xuống, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đã chọn món xong đang chuẩn bị ăn. Thấy y ngồi xuống bên cạnh, Trầm Thiệu nhìn y cười, sau đó cầm ly sữa lên uống một hớp.

    Bữa sáng này, nhiều người ăn trong tâm trạng bất an, đa số vì đang lo lắng cuộc thi tiếp theo, nên khi bữa sáng kết thúc, rất nhiều người đứng bên ngoài chờ David xuất hiện.

    Nhưng làm mọi người bất ngờ, là cuộc thi buổi sáng không khó chút nào, chỉ cần nhìn hình rồi tìm đồ vật, tuy hình ảnh đồ vật khá phức tạp, nhưng đối với thí sinh, kiểu thi tài này không khác gì trò chơi dành cho mấy đứa con nít tuổi mẫu giáo.

    Mà làm họ nhức đầu kỳ thật là yêu cầu họ phải tự nấu bữa trưa, có trời mới biết họ sẽ nấu ra được món quái quỷ gì nữa.

    Vật dụng nhà bếp đầy đủ, mà xét đến đội Trầm Thiệu là người Trung Quốc, ban tổ chức còn tri kỷ chuẩn bị luôn mấy đôi đũa. Đối với Trầm Thiệu, mấy món ăn gia đình đơn giản này hoàn toàn không phải việc khó.

    Mẫu Văn Hoa nhìn từng lát khoai biến thành sợi khoai tây nhỏ dưới dao của Trầm Thiệu, còn lắc chảo thành thạo, rưới dầu khi lửa đang lớn, nhìn hoàn toàn giống như đồ vật của thế giới khác.

    “Nhường chỗ được không?”

    Toàn thân Mẫu Văn Hoa cứng đờ, sau đó lấy tốc độ nhanh nhất lui qua một bên, mắt trừng trừng nhìn Cố Ninh Chiêu chiếm cứ vị trí của mình vừa rồi, một câu cũng không dám nói.

    “Wow, Trung Hoa thần kỳ.”

    Cố Ninh Chiêu nhíu nhíu mày, quay đầu nhìn người quay phim và David không biết xuất hiện từ lúc nào, không tìn nguyện nhích người qua một bên nhường chỗ, để người quay phim có thể quay Trầm Thiệu rõ hơn.

    Khi dầu trong chảo sôi lên, Trầm Thiệu bỏ khoai tây đã bào sợi vào, lửa phun lên trong chảo, David và người quay phim giật mình đồng loạt lùi về sau.

    Bất quá khi họ thấy sắc mặt Trầm Thiệu bình tĩnh lắc chảo, tiếp theo mùi thơm lan ra, họ vốn chuẩn bị rời đi lại lùi trở về, David lại cảm thán: “Ẩm thực Trung Hoa thật thần kỳ.”

    Mẫu Văn Hoa đứng bên cạnh không còn gì để nói, có lẽ trong mắt David, người Trung Quốc ngoài thần kỳ thì chỉ có thần kỳ mà thôi.

    “Nấu xong rồi, mọi người dọn cơm đi.” Trầm Thiệu tháo khăn quàng xuống, móc lên giá treo, rửa sạch hai tay rồi đối diện với David nói, “Anh David, ở lại ăn thử không?”

    David nhìn món ăn Trung Hoa màu sắc mùi vị đều có, hơi động tâm.

    “Món canh này nấu bằng nồi áp suất, mùi vị không như vốn có, bất quá vì thời gian không đủ, miễn cưỡng chấp nhận.” Trầm Thiệu múc một chén nhỏ đưa cho David, “Nếm thử đi, có anh sẽ đồng ý ở lại ăn bữa cơm không tính là quá phong phú này.”

    David nghe mùi nước hầm gà thơm nồng, nhịn không được cẩn thận uống một ngụm, lập tức cố gắng chịu nóng, uống thêm một hớp nữa, “Thật sự rất ngon, xem ra trưa nay chúng tôi phải làm phiền các bạn.”

    Món ngon trước mặt, thanh niên người Mỹ tỏ ra vô cùng nghe lời, thậm chí còn rửa tay, giúp Trầm Thiệu dọn thức ăn, cầm chén, biểu hiện vô cùng tích cực.

    Mùi khoai tây xắt sợi xào thơm vô cùng, gà xào có dư vị, đậu hũ sốt tương cay tươi ngon, thịt xào nấm mèo vô cùng bắt cơm, cải thìa xào xanh mướt, đậu que xào thịt khô ngon lành, canh gà hầm nấm nồng ấm, đây quả thực là mỹ vị nhân gian!

    Đây không chỉ là suy nghĩ của David, mà còn là suy nghĩ của những người còn lại. Vốn họ không quá hy vọng vào tài nấu ăn của Trầm Thiệu, chỉ tiếc rằng cơm cũng không biết nấu, nên tiêu chuẩn bữa cơm cũng hạ thấp vô cùng, có ngờ đâu chỉ với một đũa đầu tiên đã vượt qua mọi dự đoán của họ.

    Thức ăn được ăn hết, canh cũng uống hết, ngay cả một nồi cơm lớn cũng không còn dư, Trầm Thiệu lau miệng nói: “Sau này tôi nấu cơm, mọi người rửa chén dọn dẹp, không có ý kiến chứ?”

    “Không ý kiến.” Mẫu Văn Hoa nuốt miếng cơm cuối cùng, lau miệng xong mới nói, “Trầm thiếu, ngày mai cậu làm thêm vài món nữa, quần áo của cậu để tôi giặt cũng được.”

    David ngồi bên cạnh lén gật đầu, hiện tại y đã bị một bàn món ngon chinh phục, cảm thán: “Sinh ra ở Trung Quốc nhất định rất hạnh phúc.”

    Trầm Thiệu mỉm cười hỏi: “Vì sao?”

    “Có thể ăn được nhiều món ngon như vậy, sao lại không hạnh phúc?” David nhìn chén không dĩa không trên bàn, “Nghe nói đất nước Trung Hoa các bạn rất nhiều món ngon, có thật không?”

    “Đương nhiên là thật, nếu anh David có thời gian đến Trung Quốc sống, tôi tin anh có thể mập thêm mấy chục kg, đó chính là sự hấp dẫn của ẩm thực đất nước tôi.” Chúc Du cười tiếp lời, ” Hôm nay Trầm Thiệu chỉ nấu vài món ăn đơn giản đất nước Trung Hoa chúng tôi, nếu mỗi bữa anh được ăn một món, tôi nghĩ anh cần một khoảng thời gian khá dài mới ăn được hơn nửa món ăn của đất nước chúng tôi.”

    David nghe Chúc Du nói, khuôn mặt lộ ra vẻ hâm một, quay sang nhìn Trầm Thiệu nói: “Trầm thân mến, sau này tôi sẽ ghé thăm thường xuyên, hy vọng cậu đừng ghét bỏ.”

    “Chào mừng đến chơi.” Trầm Thiệu mỉm cười trả lời.

    Tập đầu tiên nhanh chóng được lên sóng, biểu hiện của đội Trung Quốc chói lóa, khiến không ít người hâm mộ ẩm thực Trung Hoa, nhất là dáng vẻ ăn ngốn ăn ngấu của David, làm nhiều người nhịn không được suy đoán, những món ăn ngon đến dường nào.

    Khán giả trong nước khi xem xong chương trình, đều mang tâm tình mở mày mở mặt, trên diễn đàn Hải Giác (Cape) còn mở một post thảo luận, đặt tên “Những người bị mỹ thực chinh phục”.

    Hiện tại, tuy internet chưa phát triển như những năm sau này, nhưng cũng không cản trở náo nhiệt trên diễn đàn Hải giác.

    Ngoài ra, còn có một post khác, thảo luận về cách thể hiện của đội Trung Quốc, mang tên “Đội Trung Hoa viễn chinh”

    1L: Trầm Thiệu quá đẹp trai, lên nhà trên, xuống nhà dưới, vừa đẹp trai vừa dịu dàng, tôi cảm thấy xuân tâm của mình đang nảy mầm, sắp vươn ra ngoài.

    5L: Kéo tim về thôi, người ta sẽ coi trọng cô sao, tự nhìn lại nếu cô là một người đàn ông, có thể coi trọng mình không?

    12L: Không phải chúng ta đang thảo luận về cuộc thi sao, cớ sao mọi người lại soi đến diện mạo?

    18L: Người ta đẹp trai, chúng tôi sao có thể bỏ qua không nhắc đến được, còn có Cố Ninh Chiêu cũng rất đẹp trai, bộ dáng lạnh lùng hờ hững kia, quá gương mẫu mà.

    19L: Lầu trên +1

    89L: Những đóa hoa si ở lầu trên làm tôi thiệt mắc cười, các người còn không biết vị Cố Ninh Chiêu lãnh đạm kia là ai sao? Biết Cố gia Bắc Kinh không, vị này chính là nhị công tử, đừng nằm mơ nữa, tỉnh lại đi?

    90L: Lầu trên muốn nói là Cố gia kia hả?

    91L: Còn có Cố gia nào khác nữa hả, tôi có người bạn khá giàu từng cùng một người họ Cố dòng thứ ăn cơm, sau khi về khoe khoang hơn nửa tháng, cô nói nếu dòng chính thì có địa vị gì?

    100L: Ha ha, nếu nói như vậy, Trầm Thiệu kia đang muốn nịnh bợ Nhị thiếu à?

    132L: Mấy người là phàm nhân vô tri, không biết gì chỉ biết nói tào lao, tôi biết hai người họ, họ là bạn thân của nhau, không có chuyện ai nịnh nọt ai hết. Tôi thường xuyên nhìn thấy Cố nhị thiếu đứng ngoài phòng học chờ Trầm Thiệu hết tiết, nếu nịnh bợ mà được đối xử như vậy, hãy cho tôi một thiếu gia thế gia để nịnh đi.

    133L: Lầu trên là bạn học của Trầm Thiệu, học bá a!

    Sau đó câu chuyện liền rẽ sang đề tài học bá, cuối cùng mới quành trở về với thể hiện của đội Trung Quốc.

    587L: Nói thật, biểu hiện của nước chúng ta vô cùng đặc sắc, xuất phát cùng với đội Mỹ, đội Anh và đội Nhật, không hề thua kém, thậm chí nổi bật hơn chút. Đặc biệt tiết mục biểu diễn trong dạ tiệc rất phấn khích, vừa tuyên truyền văn hóa Trung Hoa, lại chiếm được cảm tình. Về cuộc thi tìm đồ vật và tính nhanh thì không cần nói thêm, năm tuyển thủ đều rất ưu tú, hai nữ tuyển thủ cũng rất mạnh mẽ, tôi tin năm tuyển thủ sẽ mang lại vẻ vang cho đất nước. Quan trọng nhất là, nhan sắc của đội Trung Quốc chúng ta có thể xếp hạng nhất, hai nữ tuyển thủ tuyệt đối là hoa hậu giảng đường, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu càng không cần bàn, ngay cả Mẫu Văn Hoa cũng có thể coi là ban thảo (đẹp trai cấp lớp), nhưng cái tên thì hơi “áp lực” xíu nha.

    Nhiều cư dân mạng đều đồng ý với 587L, nhất là các bạn nữ, sự chú ý gần như chỉ tập trung vào Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu. Không còn cách nào khác, ai mượn hai người này quá đẹp trai làm chi?

    Thảo luận trên mạng sôi nổi, mà trong đời sống cũng có nhiều người chú ý đến cuộc thi này, dù sao cũng là cấp quốc tế. Hoặc có lẽ vì đã quá khổ cực, đa phần người Trung Quốc đều cảm thấy vinh dự cho đất nước, nên chỉ cần là cuộc thi cấp quốc tế, mọi người dân đều tự giác chú ý nhiều hơn.

    Cũng may năm vị tuyển thủ không phụ sự kỳ vọng của họ, trong lúc đi đấu thể hiện rất tốt, trong sinh hoạt cử chỉ lời nói cũng không kém các nước bạn. Có lẽ những năm gần đây, có nhiều người nói thanh niên Trung Hoa không tốt này nọ, sau khi xem cuộc thi, họ bắt đầu nghi ngờ, con cháu trong nhà mình thật sự kém hơn người khác rất nhiều sao?

    Trung Hoa có mấy ngàn năm lịch sự, đã từng phồn vinh đã từng suy thoái, nhưng cho đến bây giờ văn hóa của họ chưa bao giờ biến mất, vì sao họ lại phủ nhận lứa tuổi thanh niên kia?

    Trên báo chí xuất hiện rất nhiều bài tỏ ra nghi ngờ, một vài bài báo bôi nhọ học sinh Trung Quốc không bằng một góc người khác, giờ lại bị tìm ra, sau đó hai bên bắt đầu khẩu chiến náo nhiệt.

    Trong nước sôi trào thế nào, năm tuyển thủ đều không biết, hiện tại họ đang tập trung hết sức vào cuộc thi kế tiếp, bởi vì càng vào sâu, các thể loại đề mục càng khó, yêu cầu tổng hợp tố chất của đội càng cao.

    Ví dụ như làm sao thuyết phục người đang vô cùng cảnh giác ra mở cửa cho mình, hoặc vô tình gặp người khác xảy ra chuyện ngoài ý muốn, sau đó mới biết là do ban tổ chức sắp xếp. Những chuyện đó coi như đơn giản, đến ngày thứ ba, ban tổ chức bắt đầu yêu cầu họ rời khỏi nhà, lẫn vào đám đông hoàn thành đủ loại vấn đề gian xảo.

    Trong lúc thi thố, có tuyển thủ suýt nữa bị du khách nóng tính nổi điên đánh tơi bời, nếu người trong ban tổ chức không xuất hiện kịp lúc, mấy vị tuyển thủ Hàn Quốc không vạm vỡ lắm có lẽ sẽ nếm trải tư vị bị đánh.

    “Nóng quá.” Viên Quyên lau mồ hôi trán, ngẩng đầu nhìn mặt trời, sau đó ánh mắt lại quét qua nhóm thanh thiếu niên đang đùa giỡn phía xa xa, cuối cùng bước về phía cô gái trẻ trung tóc đen, đây là lần đầu tiên cô phải đi mượn tiền, chắc phải tìm người Trung Quốc thôi.

    Đúng vậy, tiết mục tranh tài hôm nay làm mọi người không biết phải làm sao, là trong vòng một tiếng, mượn được tiền của sáu người, mỗi người ít nhất năm mươi đô la, mà không được để người đó biết họ đang thi đấu, đằng sau còn có người quay phim.

    Hawaii có rất nhiều du khách, đến từ khắp nơi trên thế giới, trong tình huống này đi mượn tiền, thật không phải chuyện dễ, huống chi còn phải hoàn thành trong vòng một tiếng đồng hồ.

    Cô gái tóc đen là người Trung Quốc, vì là đồng hương, nên đối phương rất hào phóng cho mượn. Viên Quyên thầm thở ra, quay lại thấy cách đó không xa Trầm Thiệu đang nhận tiền từ tay một người phụ nữ trung niên tóc vàng mắt xanh, khi Trầm Thiệu chuẩn bị rời đi, người phụ nữ đó còn gọi thức uống cho cậu, khuôn mặt tràn đầy ý cười thân thiện.

    Viên Quyên cắn cắn môi, hít sâu một hơi, tiếp tục hướng đến đối tượng tiếp theo.

    Những du khách được mượn tiền không hề biết, họ cho mượn thì ban tổ chức sẽ trả lại gấp đôi, nhưng dù vậy cũng không phải không ngăn cản họ hào phóng cho mượn.

    Trầm Thiệu nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí còn hoàn thành vượt mức, cậu uống ly nước du khách mua cho, chân trần bước trên bờ cát, sóng biển đánh vào hắt lên lưng cậu, mát lạnh đến sảng khoái.

    Phía sau cậu, camera ẩn đang cố gắng làm hết phận sự quay cảnh này, sau đó cất tiếng hỏi: “Trầm, anh biết bơi không?”

    “Một chút.” Trầm Thiệu cười cười với người nọ, “Bơi chó có được tính không?”

    Người quay phim cười lớn, “Thời gian còn mười phút nữa mới kết thúc, nhiệm vụ của cậu đã hoàn thành, rất kỳ diệu, có thể nói với tôi cậu làm như thế nào không?”

    “Quan sát.” Trầm Thiệu dừng bước, híp mắt nhìn bầu trời xanh thẳm, “Người rộng rãi đều thể hiện qua hành động lời nói, chọn đối tượng để mượn tiền rất quan trọng.”

    “Khoan dung dịu dàng giàu có thì có phụ nữ lớn tuổi, những cô gái có người đàn ông bên cạnh, những thanh niên nhiệt tình,” Trầm Thiệu đá đá chân dưới làn nước biển, “Họ đều là đối tượng tốt để chọn.”

    Đương nhiên, Trầm Thiệu không nói với người quay phim, vẻ ngoài cũng rất quan trọng, có nói đối phương cũng không hiểu được.

    Tục ngữ nói, đều là tâm sinh, đó không phải nói về chuyện đẹp xấu, mà ý nói cảm xúc hay một loại khí thế bộc lộ ra thông qua vẻ ngoài.

    Cậu nhớ sư phụ đã từng dạy cậu, xem ra rất hữu dụng.

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ